Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, April 8, 2017

[Ngôn Tình] [12 Chòm Sao] Vương Triều Hoàng Đạo(Chap01->30)

[Ngôn Tình] [12 Chòm Sao] Vương Triều Hoàng Đạo

Chap 01 -> Chap 30



Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Đọc Tiếp Chap 31


$pageIn

Chap 1 :

Hoàng Đạo Hoàng triều năm thứ 12 trước Công nguyên.
Sau khi Tiên đế băng hà. Chiếu theo thánh chỉ, sắc phong cho Thiên Yết thái tử thành đương kim Hoàng thượng. Một tháng sau sẽ cử hành lễ sắc phong.
Thiên Yết lấy niên hiệu là Thiên Vương, thay Tiên đế tiếp quản triều chính. Các hoàng tử khác cũng được sắc phong Vương, ban cho đất ngoài cung.
---------
Tại Thư phòng.
“Hoàng Thượng, ngài tiếp quản triều chính đã hơn một tháng. Có phải hay không nên lập phi đi?” - Một nam nhân mặc bạch sa nói, tay cầm tách trà đưa tới miệng nhấp, dáng vẻ cao quý.
“Kết huynh, trẫm không phải đã nói qua rồi sao! Khi không có ai thì hãy xưng hô như trước!” - Nam nhân ngồi trước văn án mắt nhìn đăm đăm vào tấu chương, không hề ngẩng đầu lên nói. Một thân long bào cao quý, khí phách hơn người.
“Yết đệ, huynh cũng là muốn chu toàn chuyện hậu cung thay đệ, đệ lên ngôi cũng hơn một tháng. Các quan lớn có máu mặt trong triều cũng không ít lần đề cập vấn đề này đối với ta. Còn có Cự Giải….” Nói tới đây Ma Kết chợt khựng lại.
Thiên Yết vứt tấu chương sang một bên. Con ngươi lay động, không thể nhìn ra biểu tình hắn như thế nào. Cự Giải là con gái của Tể Tướng quá cố, mẹ nàng qua đời từ khi nàng còn nhỏ, Tể Tướng là ân sư của hắn. Trước lúc lâm chung đã tha thiết mong hắn thay ông quan tâm chăm sóc nàng.
“Ừm… có lẽ đã đến lúc!” - Thiên Yết vuốt cằm nói, mặc dù hắn chẳng có tí cọng râu nào.
“Đến, cùng trẫm chơi cờ!” - Thiên Yết đứng dậy, rời khỏi thư phòng, tiến về phía cái đình cách đó không xa.
Ma Kết theo lời, rời khỏi ghế đi phía sau Thiên Yết.
---------
Tại phủ Vinh Xuân cách kinh thành không xa.
“Ngư tỷ, chờ muội với a~!” Một nữ tử ước chừng mười lăm cất giọng nói, chân không ngừng chạy theo nữ tử ở phía trước, miệng í ới gọi.
“Bảo Bảo ngốc, chân muội ngắn như vậy, sao mà theo kịp ta!” Nữ tử tên Song Ngư quay đầu lại nói, tay cầm sợi dây buộc con diều đang bay ở trên cao hươ hươ.
Bảo Bình vấp chân, ngã nhào xuống đất, khuôn mặt xinh đẹp lấm lem đất. Nước từ trong khóe mắt ứa ra, “Hu Oaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa, Ngư tỷ ăn hiếp muội, diều là do muội làm, Ngư tỷ quá đáng a~~~~~!!” Bảo Bình hai tay đấm bịch bịch xuống đất, miệng gào to.
“Uy uy, muội còn khóc ta lập tức khóc theo nha~!” Song Ngư mặt tỉnh bơ nói.
Bảo Bình lập tức ngậm chặt miệng. Thôi đi, nói về khóc ai bằng Ngư tỷ chứ, tỷ ấy khóc 3 ngày 3 đêm còn không biết được “mệt” là gì, bất quá chỉ là một con diều.
“Bỏ qua cho tỷ lần này!” Bảo Bình bĩu môi nói, hai má phúng phính đáng yêu.
“Muội muội ngoan a~!” Song Ngư cười hí hửng nói.
“Hai muội nha, đều lớn cả rồi, sao cứ cư xử như con nít vậy?” Một nữ tử mặc bộ đồ màu lam đi tới, từng cử chỉ đều nho nhã, đoan trang.
“Xử tỷ, tỷ đến hồi nào vậy?” Bảo Bình cười tít mắt chạy tới.
“Ta có việc ra ngoài, sẵn tiện ghé đây thăm hai muội.” Xử Nữ khuôn mặt ôn nhu cười nói.
“Tỷ xem, con diều này do Bảo Bảo làm đấy!” Song Ngư hứng chí nói.
“Bảo Bảo thật biết sáng tạo!” Xử Nữ xoa đầu Bảo Bình nói. Xử Nữ vốn dĩ là con một, mẫu thân nàng là muội muội ruột của mẫu thân Song Ngư và Bảo Bình, từ nhỏ các nàng vốn rất thân với nhau, xem nhau như ruột thịt.
Ba tỷ muội đùa nghịch với con diều. Tiếng cười trong trẻo vang lên sau vườn.
---------
“Song huynh, Sư huynh, đừng “cám dỗ” đệ nữa a~!” Tiếng kêu bi thống từ miệng một nam tử vang lên.
“Mã đệ, không phải đệ nói thích kím trò gì chơi sao? Chỗ này có nhiều trò hay lắm nga!” Nam nhân tên Song Tử khuôn mặt gian xảo nói, nụ cười nửa miệng “Sở Khanh” vô cùng.
“Nói dối, đệ mà tin huynh thế nào cũng bị Kết huynh giáo huấn một trận!” Nhân Mã vùng vẫy nói.
“Đừng lo, có Sư huynh võ nghệ uy quyền bảo kê đệ đệ yêu dấu rồi a~” Sư Tử vỗ ngực tự tin nói.
Thế là bất chấp Nhân Mã kêu la gào thét, Song Tử và Sư Tử mỗi người nắm lấy một tay Nhân Mã, lôi xềnh xệch vào Lạc Hồng Lâu.
Thân ảnh ba người dần biến mất sau cánh cửa của Lạc Hồng Lâu.
Một tú bà chừng bốn mươi, dáng người mập mạp, khuôn mặt phấn son trắng bệch, tay cầm quạt tròn phe phẩy, miệng tươi cười niềm nở ra tiếp.
“Ai nha, ra là “rồng đến nhà tôm”, Lạc Hồng Lâu thật vinh hạnh đón tiếp ba vị Vương gia đây. Mời mời, ta có để sẵn phòng sang trọng nhất cho các ngài a~”
Từ lúc ba thân ảnh bước vào sảnh chính của Lạc Hồng Lâu, mọi con mắt đều đổ dồn về họ, ghen tị có, ngưỡng mộ có. Aizzz, thật là đẹp trai cũng có tội nha.
Theo sự chỉ dẫn của mụ béo, hai người Song Tử và Sư Tử nhanh chóng rời đi, không quên kéo theo Nhân Mã đang nước mắt nước mũi tèm lem “Không xong rồi, Kết huynh mà biết, ta chết chắc, lão Thiên a, ta đắc tội gì với ngươi???” Nhân Mã kêu gào trong lòng.
---------
Tại phủ Tể Tướng.
“Ngưu tiểu thư, có tiểu thư Cự Giải tới!” Một nha hoàn thông báo.
Nữ nhân tên Kim Ngưu đang ngồi cạnh bàn, tay cầm điểm tâm, tay kia cầm tách trà, miệng nhai ngấu nghiếng miếng bánh trong miệng, hai má phúng phính vì nhét quá nhiều bánh.
“Hửm.. ửm… ời àng ào!!” (Mời nàng vào)
Từ bên ngoài, một nữ tử khuôn mặt hiền lành, mặc áo lụa vàng, miệng tươi cười bước vào.
“Ngưu muội!” Một giọng nói dịu dàng cất lên.
“Ực…. Hi Giải tỷ, tỷ đến thật đúng lúc, mau ngồi ăn đi!” Kim Ngưu nuốt gọn số điểm tâm ngốn trong miệng, tay đập đập lên chiếc ghế bên cạnh, ý bảo Cự Giải an tọa.
Cự Giải thướt tha di chuyển tới gần, nhẹ nhàng ngồi xuống.
“Ta có làm chút điểm tâm, nghĩ là muội sẽ thích, liền mang tới đây!” Cự Giải lấy từ tay nha hoàn một cái giỏ.
“Oa… điểm tâm Giải tỷ làm là ngon nhất a~! Đa tạ tỷ!” Kim Ngưu hai mắt sáng long lanh nói.
“Muội thích là được rồi!” Cự Giải cười.
Phụ thân của Cự Giải trước đây là bạn chí cốt của phụ thân Kim Ngưu. Hai người cũng sớm có quen biết. Tình thâm như tỷ muội.

$pageOut $pageIn

Chap 2 :

Vào ngày đầu thu tháng chín. Hoàng Thượng ra chiếu tuyển tú. Bất kì tiểu thư khuê các nhà nào có tên trong danh sách đều phải nhập cung.
Các tiểu thư có tên đều vui mừng phấn khởi, gấp rút chuẩn bị hành trang nhập cung. Trong đầu tưởng tượng đến ngày “chim sẻ hóa thành phượng hoàng” nhưng các nàng đâu biết rằng, vào cung chính là tự đem mình nhốt vào một cái lồng nguy nga, tráng lệ, mà xung quanh là những nguy hiểm khó lường.
Phủ Vinh Xuân.
“Ô ô ô, lão gia, Tiểu Ngư của chúng ta phải nhập cung sao, nữ hài tử hãy còn quá nhỏ a~~!” Một người phụ nữ khuôn mặt phúc hậu than khóc.
“Aizz, phu nhân, lệnh vua khó cãi, huống hồ nha đầu Tiểu Ngư cũng tới tuổi cập kê a~!”
“Lão gia, người không biết sao, cái này là nhập cung a~, là nhập cung, sao có thể so sánh với ở ngoài được, Tiểu Ngư bản tính hiền lương, sao có thể chống đỡ nổi.”
“Nương!” Một giọng nói nhỏ nhẹ vang lên.
“Tiểu Ngư!” Mẫu thân của Song Ngư khóe mắt đỏ hoe vì khóc ngẩng mặt lên nhìn nàng.
“Nương, mọi việc đã an bài, chúng ta không thể cãi được lệnh vua ban, huống hồ con không muốn vì hạnh phúc của riêng mình mà liên lụy tới cha và nương!” Song Ngư hấp hấp cái mũi nói, cố nén không rơi nước mắt.
Nói rồi, Song Ngư chạy lại ôm lấy cha và nương, thương tâm mà dặn dò hai người trước khi đi.
“Hú oaaaaaaaaaaaaa” Bảo Bình từ đâu xông ra, phá tan bầu không khí gia đình chia ly.
Cả ba người khuôn mặt bất mãn, ánh mắt sát khí liếc nhìn Bảo Bình.
“Tỷ tỷ, tỷ đi rồi ai sẽ làm thử nghiệm thuốc cho muội đây, ai sẽ làm thử nghiệm những trò chơi do muội sáng tạo…. Ô ô ô !!!!” Bảo Bình nhào tới ôm Song Ngư, dúi mặt vào người nàng, nước mắt nước mũi tèm lem, khuôn mặt cọ qua cọ lại, làm những thứ nước dính dính trên mặt Bảo Bảo dính sang áo Song Ngư.
Khuôn mặt Song Ngư đen lại, khóe môi khẽ co giật “Mai ta đi rồi, phãi nhịn” Song Ngư nghĩ thầm trong đầu, khuôn mặt thoáng chốc lấy lại bình tĩnh, khóe môi câu dẫn cười tươi. “Hảo muội muội, ta đi rồi muội phải chăm sóc tốt nương và cha có biết hay không?” Song Ngư xoa đầu Bảo Bảo. Nàng là em gái duy nhất của nàng, tính tình hoạt bát, đáng yêu, thích khám phá những thứ mới lạ, lại rất thông minh. Hai tỷ muội cùng lớn lên, cái gì cũng có nhau, nay phải tách ra, nói thẳng ra là không nỡ.

---------
Về phủ Xương Huân – Nơi ở của Cự Giải.
“Kết ca, không ngờ huynh lại có thời gian ghé phủ thăm muội!” Cự Giải trong bộ lam y mềm mại nói.
“Ha ha, ta tới là để chúc mừng muội thôi, chắc muội đã sớm nhận được thánh chỉ rồi?” Ma Kết tay phe phẩy chiết phiến, cười tươi nói.

*chiết phiến : là cái quạt ấy ạ.

Cự Giải không đáp, hai má thoáng ửng hồng, nom rất đáng yêu. Ma Kết biết nàng hay mắc cỡ, thôi không trêu nàng.
“Muội đã chuẩn bị tốt mọi thứ chưa?” Lảng sang chuyện khác, Ma Kết hỏi.
“Ân! Đã sớm chuẩn bị xong” Cự Giải mỉm cười nói. Thật lòng cô rất chờ mong tới ngày mai.
“Ừ. . . thôi không còn sớm, ta về phủ đây” Ma Kết đứng dậy, chào tạm biệt rồi xoay người rời khỏi.
--------
Trên đường về, Ma Kết ngồi bên trong xe nhắm mắt dưỡng thần. Bỗng. . .
“Buông đệ ra, đệ còn muốn uống nữa!”
“Aizzz, cái tên tiểu tử này, khi không lại uống say như vậy!”
“Tại đệ chứ còn ai!”
Ma Kết mở mắt ra . . . ba thanh âm này. . . có điểm quen thuộc.
Vén màn, liếc mắt nhìn ra phía ngoài, quả không sai. Ba cái tên trời đánh.
“Dừng xe”
Chiếc kiệu chợt khựng lại. Ma Kết nhanh chóng bước xuống. Mắt sắc nhìn ba tên ham chơi, không màng triều chính trước mặt.
“Hơ . . . Hoàng huynh, huynh làm đệ hết hồn!” Song Tử mặt cắt không còn giọt máu nói.
“Thôi xong rồi!” Sư Tử bình thản nói. Trong sáu anh em, Bạch Dương tuy là Đại Hoàng Tử nhưng hắn từ nhỏ đam mê võ nghệ, một lòng muốn xông pha giết giặc nên không màng ngôi vị Hoàng đế, còn hắn là Nhị Hoàng tử nhưng vốn chán ghét cuộc sống trong cung, quanh năm suốt tháng nữ nhân chỉ biết đấu đá lẫn nhau, hại không ít người. Phải, hắn bá đạo, nhưng hắn không thích đọc sách, lại cùng có sở thích đam mê luyện võ như Đại hoàng tử, bảo hắn làm Hoàng đế, tức là hằng ngày phải bầu bạn cùng với tấu chương sao? Dẹp, dẹp ngay!!
“Hừm. . . Song Tử Vương gia, đệ có ra ngoài trêu hoa ghẹo nguyệt cũng đừng nên đem theo Mã đệ a~. Hắn chỉ là một hài tử mười sáu tuổi. Đệ không nên làm hư đệ ấy!” Ma Kết đanh mắt lại nói.
“Về phần Sư Tử. . .” Ma Kết quay sang định nói thì không thấy bóng dáng Sư Tử đâu.
“Lại nhanh chân rồi, Sư huynh, huynh nỡ bỏ mặc đệ saooooo?” Song Tử hướng mặt lên trời gào thét.

$pageOut $pageIn

Chap 3 :

Sáng sớm hôm sau. Cả kinh thành náo nhiệt. Từng hàng kiệu dài nối đuôi nhau tiến về phía hoàng cung.
Cỗ kiệu của Cự Giải được ưu tiên đi dẫn đầu. Người dân hai bên đường xếp thành hàng nép sang bên tránh đường cho kiệu lớn đi qua, ồn ào bàn tán.
Bên trong kiệu, Cự Giải tâm tình rạo rực, phấn khởi chờ mong. Chiếc rèm kiệu chốc chốc lại lật bay trong gió, hé lộ ra dung nhan “nghiêng nước nghiêng thành”.
Theo sau là những cổ kiệu của các tiểu thư khuê các khác. Ở phía xa xa, có một cỗ kiệu đơn giản, không xa hoa, lòe loẹt như những cổ kiệu dẫn trước kia.
“Tiểu Ngư, tiến cung rồi con phải hảo cận thẩn, phải biết bảo vệ mình có biết không?”
“Phải, Tiểu Ngư, cha và nương không thể được ở gần bên con nữa rồi, con phải tự lo cho sức khỏe mình”
“Tỷ tỷ, tỷ tỷ bảo trọng a~” Bảo Bình chu môi nói, mắt đỏ hoe vì khóc.
“Cha, nương, Bảo muội, mọi người về đi, con sẽ ổn thôi!” Song Ngư vén màn kiệu lên, nhẹ cười nói. Chuyến đi lần này chẳng biết có cơ hội được quay trở về không?
Cả nhà còn lại ba người, đình chỉ cước bộ, lẳng lặng nhìn theo cỗ kiệu đi khuất dần.
Một lúc lâu sau, mới lờ mờ nhìn thấy cánh cổng hoàng cung cao ngất.
Người ta vẫn nói, đi vào cung tựa như con thiêu thân dấn thân vào biển lửa, dẫu biết cái chết chờ đợi ở phía trước nhưng vẫn cứ lao vào.
Ngoài cửa cung, các cỗ kiệu đều đã dừng lại, âm thanh rộn ràng nhốn nháo vang lên.
Cổng cung vẫn còn đứng yên, chưa có ý định mở.
Đám tú nữ đều rụt rè ngồi yên bên trong, hình như hơi sốt ruột. Thỉnh thoảng lại vén màn hỏi chuyện nha hoàn tùy thân.
Nói đến nha hoàn, trước khi Song Ngư rời đi, nương có cấp cho Tử Liên – nha hoàn thân thích của nàng đi theo nàng nhập cung.
Ước chừng khoảng một khắc sau, cánh cổng cao lớn kia chậm rãi mở ra. Tiếng mở cửa nặng nề, từ từ hé ra...
Lập tức, một đoàn người đi từ bên trong ra.
Khẽ vén màn kiệu lên, dẫn đầu là một vị thái giám. Theo sau là một đoàn tiểu thái giám và cung tỳ, người nào người nấy mặt mày nghiêm lại, không có cảm xúc.
Lão thái giám cao giọng nói: “Thỉnh các vị tiểu thư theo chúng ta vào cung.”
Lời hắn vừa dứt, không khí phía dưới lập tức nóng lên, tiếng líu ríu vang lên không ngớt.
Các nha hoàn nhanh nhẹn vén rèm cửa kiệu lên, các vị tiểu thư lần lượt bước ra.
Đám tú nữ vừa chui ra, tự giác đứng xếp thành hàng. Lão thái giám liếc mắt quét qua một lượt, rất vừa lòng. Lắc lắc phất trần trên tay, hắn nói: “Trong cung không thể so như quý phủ của các tiểu thư, chúng ta phải nhắc nhở các vị, không cần quá hiếu kỳ!”
Thái giám bắt đầu quay người bước đi, mọi người vội vàng đi theo.
Nhóm tú nữ được bố trí ở Lan Uyển viện, ba ngày sau có thể chính thức bắt đầu tuyển tú.
Ba ngày nay, sẽ có các ma ma dạy dỗ nhóm tú nữ từng việc trong cung xem nên chú ý những gì. Ngôn ngữ cử chỉ, tôn ti trật tự, ai cũng không thể vi phạm quy củ của hoàng thất. Về phần sau này, kẻ nào có thể giành được ưu ái của hoàng thượng, kẻ đó phải tự dựa vào bản lĩnh của mình.
Trong đám tú nữ, có nhiều vị tiểu thư con nhà quan lớn trong triều, có gia thế, địa vị, cùng tiền tài, bọn họ cố gắng xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với đám thái giám và mama. Hi vọng sau này có thể một bước “bay lên làm phượng hoàng”.
Về phần Cự Giải, tuy phụ thân là Cựu Tể Tướng đã mất nhưng do có công với triều đình, thêm nữa là gia thế nàng hiển hách cả bên nội và ngoại. Hiển nhiên nàng được ưu đãi đặc biệt hơn, bọn thái giám, mama cũng sớm biết được mối quan hệ giữa nàng và Hoàng thượng, tất nhiên sẽ tranh thủ lấy lòng nàng, mai sau hẳn là còn có người chống lưng cho bọn họ.
---------
Tại nơi Biên cương cách xa kinh thành.
Đám binh lính xếp thành hàng ngay ngắn, tay cầm vũ khí, mắt hướng nhìn về phía trên đài cao.
Trên đài cao, một vị tướng anh dũng, chiến bào sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời, khuôn mặt cương nghị trung trực, nét anh tuấn rạng ngời. Ánh mắt sắc lẻm như dao.
“Tướng quân!!” Một vị binh sĩ từ xa chạy tới.
Nam nhân khẽ quay đầu lại.
“Khởi bẩm Tướng quân, có thư từ hoàng cung gửi tới!” Vị binh sĩ quỳ xuống, tay dâng bức thư lên.
“Lui đi” Nam nhân cầm lấy bức thư, phất tay lệnh rời đi.
Đọc xong, nét mặt hắn kinh hỉ (kinh ngạc + vui mừng) “Ha ha ha, Tứ đệ của ta cũng tới lúc lập phi rồi sao!!”
“Được rồi! Hôm nay tới đây thôi, mọi người nghỉ ngơi đi!” Nói rồi, quay về phía binh lính, ban lệnh.
Hắn nhanh chân rời đài tiến về phía lều của mình. Một gia đinh chạy tới hỏi “Vương gia, có chuyện gì thế, mọi lần giờ này ngài vẫn còn đang tập huấn cho binh lính mà”
“A Tử. Mau chuẩn bị, ngày mai chúng ta hồi thành!!”
“Hả???” A Tử tròn mắt nhìn theo cái vị hắn gọi là Vương gia. Lẽ nào kinh thành có biến. Vẻ mặt hắn nghiêm trọng thất thường. Nhanh tay lẹ chân chạy đi thu dọn hành lý.
---------
Tại Thiên Quốc – Nước láng giềng của Hoàng Đạo.
Ngự hoa viên.
Một mỹ nhân đang ngồi ở một cái đình nhỏ, bên cạnh là ao sen tinh tế. Nàng mặc một bộ y phục màu hồng phấn, dáng ngồi uyển chuyển. Từng cử chỉ đều toát lên vẻ cao quý.
“Bình Nhi” Một giọng nói ồm ồm từ xa vọng lại.
“Phụ hoàng!” Nữ nhân tên Thiên Bình xoay người lại, khuôn mặt tươi cười nói.
Người nàng gọi là Phụ hoàng nhanh chóng tiến lại gần nàng, ngồi xuống ghế đá bên cạnh.
“Bình Nhi, Phụ hoàng có việc muốn nói với con!” Vẻ mặt hắn nghiêm trọng.
“Ân?”
“Con cũng tới tuổi cập kê rồi, mẹ con mất khi con sinh ra, ta đã luôn làm tròn bổn phận của mình với con.. . . “
“. . . “
“Nước láng giềng – Hoàng Đạo Hoàng triều. Có ý gửi lời cầu thân!” Ông nuốt nước miếng, mắt nhìn thẳng Bảo Bình.
Thiên Bình hơi kinh hoảng. “Sao. . . sao lại có chuyện này được!! Phụ hoàng, hoàng nhi không muốn!”
“Ta cũng rất muốn từ chối cuộc hôn nhân này. Nhưng nước chúng ta là một nước nhỏ, không nhờ liên kết với Hoàng Đạo Hoàng triều, e là sớm bị đế quốc khác xâm lược. Đây là bất đắc dĩ . . . Phụ hoàng cũng đành buông xuôi!” Ông ngậm ngùi nói.
“ . . . “ Thiên Bình không nói gì, mặt cúi gầm xuống. Nhắm mắt suy nghĩ.
“Hảo!! Vì nhân dân Thiên Quốc! Con là một công chúa, hi sinh hạnh phúc của mình là điều nên làm!” Thiên Bình ngẩng mặt nói, ánh mắt quyết tâm.
“Hoàng nhi ngoan!!” Người đàn ông nước mắt ngắn dài, ôm chặt đứa con bảo bối của mình vào lòng.

p/s: Tiện đây giải thích luôn, các bạn có thắc mắc vì sao chỉ có Song Ngư, Cự Giải tiến cung? Còn các vị tiểu thư trong 12cs của chúng ta đâu : ).
Câu trả lời là: Tuyển tú chỉ tuyển những nữ nhân có cha làm quan trong triều. Phải biết cầm, kỳ, thi, họa, phải có tài năng thật sự. Xử Nữ không có cha làm quan, Bảo Bình tuổi còn bé (15t), Kim Ngưu thì có tài ăn uống thôi ạ =.=”

$pageOut $pageIn

Chap 4 :

Khánh Vinh phủ.
“Ngưu nhi ơi là Ngưu nhi, đứa ngốc tử này, sao cả ngày chỉ biết ăn, ăn, ăn như vậy?” Giọng nói của một nữ nhân trung niên vang lên.
“Hừ! Bà còn ở đây than khóc, Ngưu nhi như vậy cũng do bà cưng chiều nó, bây giờ thì không có cơ hội tiến cung rồi!” Người đàn ông ngồi bên cạnh tức tối nói.
“Cha.. sao cha lại nói như vậy nga, cha không biết ăn cũng là một cái tài nghệ hay sao?” Kim Ngưu phúng phính nói.
“Con. . . vậy con nói xem, tài nghệ chỗ nào????” Người đàn ông liếc nhìn đứa con bảo bối của mình.
“Cha không biết đó thôi, nữ nhi của cha thật sự rất giỏi a~, mũi con rất thính này, có thể phân biệt mùi thức ăn, thậm chí còn nhìn ra đó là nguyên liệu nào. Hơn nữa, cảm nhận của con về “món ngon của lạ” rất tốt a~!!” Kim Ngưu hai mắt long lanh, chớp chớp nói.

*Tính để “ẩm thực” nhưng cổ đại thì làm gì có từ này. Dùng “Món ngon của lạ” đi.

“Con . . . Trời ơi! Tức chết ta mà!” Người đàn ông run run chỉ ngón tay về phía Kim Ngưu, tức giận nói.
“Cha… con nói nhiều lần rồi! Lão Thiên lão ấy ở trên cao lắm, không nghe cha than được đâu!” Kim Ngưu lắc đầu nói.

*Lão Thiên: là ông Trời í

Người đàn ông tức nghẹn họng, mắt trợn ngược lên, không nói thành lời, hùng hổ đứng dậy rời đi.
Nhìn bóng lưng của phụ thân mình khuất dần sau cánh cửa. Kim Ngưu bụm miệng cười híp mắt.
“Aizz, Ngưu nhi, chừng nào con mới chịu trưởng thành đây, con cũng mười bảy rồi còn gì!” Nữ nhân ngồi cạnh nàng, tay cầm lấy tay nàng, xoa nhẹ trên mu bàn tay nói.
“Nương… con không muốn nhập cung đâu! Trong đó ăn nhiều đồ bổ quá, không khéo chết yểu cũng nên.” Kim Ngưu bĩu môi nói.
Ngưu mẫu nhìn Kim Ngưu lắc đầu. . . là do nàng nuông chiều nữ nhi quá rồi.

*Ngưu mẫu: mẹ Ngưu, Ngưu phụ: cha Ngưu.

--------

Tại Trà quán.
Ở phía hành lang tầng trên, có bốn nam nhân đang ngồi với nhau, mỗi người đều tỏa ra khí thế vương giả.
“Thật không ngờ, Yết huynh lại chịu lập phi a~, Kết huynh, huynh thuyết phục hắn như thế nào vậy?” Sư Tử chân vắt chéo, hai tay khoanh trước ngực, lưng tựa hẳn ra sao nói.
“Nói nhiều một chút, đệ ấy sẽ lọt tai thôi.” Ma Kết cầm tách trà lên, một tay mở nắp trà ra, ngửi hương thơm tỏa ra từ tách trà.
“Aizzz, Song Tử đệ đây chẳng ham hố gì vụ lập thê, lập thiếp đâu a~. Trong rừng còn có nhiều hoa tươi, việc gì phải chung tình với một bông hoa.” Song Tử nhếch mày nói, tay đùa giỡn với chiết phiến mang theo bên mình.
“Đúng đúng, mặc dù đệ không hám sắc như huynh, nhưng đệ thích tự do hơn a~” Nhân Mã khuôn mặt thõa mãn, tay cầm tay trà, cười tít mắt nói.
Bỗng . . .
Tiếng xì xào ở bên dưới vang lên.
“Ai nha, tiểu thư nhà ai mà xinh đẹp vậy.”
“Dáng người thật đẹp”
“Đáng yêu quá.”
Bao nhiêu lời khen rầm rộ, chẳng mấy chốc không gian trong Trà quán nhộn nhịp cả lên.
Từ phía cầu thang, có hai mỹ nhân đang bước lên.
Một người mặc bộ đồ màu vàng, một người mặc bộ đồ màu hồng phấn.
“Đám đàn ông ở đây thật phi lễ, không biết giữ trật tự nơi đông người sao, làm ồn ào cả lên . . . bla … bla …”
“Xử tỷ, tỷ đừng như vậy, điểm tâm ở đây là nhất trong thành a~.”
“Hừ. . . nể mặt Bảo Bình đây, tỷ không muốn nói nhiều, thôi chúng ta lại bàn kia vậy.”
Hai mỹ nhân uyển chuyển bước tới bàn, ngồi xuống, tiểu nhị niềm nở tiếp đón, mắt sáng long lanh vì được phục vụ hai người đẹp.
Quay lại bàn của bốn vị Vương gia.
Sư Tử không hứng thú gì vẫn tiếp dùng bánh, uống trà.
Nhân Mã từ khi bắt gặp Bảo Bình, khuôn mặt đơ ra, miệng há hốc, mắt trợn tròn.
“Choang . . .”
Tiếng động “vỡ” của một vật vang lên. Tách trà trong tay Nhân Mã từ khi nào đã môi chạm môi với đất, vỡ tan tành. Nhân Mã như hóa đá, không mảy may để ý chuyện gì đang xảy ra.
“Thật là . . .” Ma Kết nói, quay sang chỗ Song Tử thì . . .
“Ai nha . . . Hai mỹ nhân . . chẳng hai tại hạ có thể ngồi cùng hay không.” Song Tử từ lúc nào đã xuất hiện ở bàn của Xử Nữ và Bảo Bình, khuôn mặt cười nham nhở.
Xử Nữ không vui, liếc mắt nhìn hắn.
“Hì hì . . . tiểu thư liếc mắt trông thật xinh đẹp.” Miệng lưỡi nịnh hót của hắn trổ tài.
“Hết chỗ rồi, mời thiếu gia đây tới bàn khác dùm cho.” Bảo Bình chen ngang.
“Như thế nào lại hết chỗ, vẫn còn hai cái ghế đây a~.” Song Tử không chịu thua nói.
“Ta nói hết chính là hết.” Bảo Bình tức giận nói.
Ở phía xa, Nhân Mã nhìn thấy Bảo Bình tức giận, tim bỗng đập thình thịch. “Đáng yêu quá!” Ánh mắt hắn lộ rõ hai hình trái tim.
Sư Tử, Ma Kết nghe thấy, rợn hết cả người, không tin vào mắt nhìn đệ đệ của mình.
Ở bên kia . . hình như bắt đầu xảy ra chuyện lớn.

$pageOut $pageIn

Chap 5:

“Thiếu gia đây chắc cũng là người có học, nên cư xử cho phải phép, đừng để người khác chê cười.” Xử Nữ nói, mắt thủy chung không thèm nhìn đối phương.
“Vậy chắc cô cũng là người có học đi, nên biết là khi nói chuyện với người khác thì phải nhìn vào mắt đối phương, như vậy mới là lịch sự nha!” Song Tử mỉa mai nói.
“Anh xứng đáng để tôi nhìn tới hay sao.” Xử Nữ nhoẻn miệng cười.
“Cô .. .”
“Song Tử, dừng lại đi, đừng lỗ mãng như vậy nữa.”
“Tại hạ thay mặt đệ đệ của mình xin lỗi nhị vị cô nương.” Ma Kết tiến lại nói, chắp tay xin lỗi.
“Xin lỗi là xong sao?” Bảo Bình không vừa lòng nói.
“Được rồi, người ta cũng đã xin lỗi, coi như không có chuyện gì xảy ra đi. Dù sao nơi này cũng không phải phủ của riêng chúng ta. Không nên có thái độ như vậy.” Xử Nữ nói.
“Đa tạ cô nương bỏ qua.” Ma Kết mỉm cười nói, lôi đệ đệ của mình về chỗ ngồi.
Xử Nữ nhìn theo Ma Kết, thật là một nam nhân anh tuấn, uyên bác a~.
“Xử tỷ, Xử tỷ” Bảo Bình lấy tay hươ hươ trước mặt Xử Nữ.
“Hả . . a ?? Không có gì.” Xử Nữ giật mình hoàn hồn lại, lúng túng nói.

“Song Tử, đệ bỏ cái thói thấy mỹ nhân là xáp tới ngay đi.” Ma Kết nghiêm túc nói.
“Hừm . . . nữ nhân bình thường được đệ để mắt tới đều lấy làm vinh hạnh. Đâu như hai nữ nhân này. Thật khó ưa.” Song Tử chống cằm, bĩu môi nói.
“Đệ cứ như vậy, không khéo ta cùng Ma Kết sẽ tâu với Yết đệ, tống đệ ra ngoài biên ải cùng Bạch Dương đấy.” Sư Tử nói, anh không đồng tình với Song Tử tý nào, thật mất mặt Hoàng huynh ta đây a~.
“Ấy . . . ấy . . Đừng mà.” Song Tử khua tay liên hồi.
“Hừ . . !!!” Sư Tử cùng Ma Kết hừ lạnh.
Đột nhiên nhớ tới cái gì . . .
Chọt! Chọt!
“Mã đệ, Mã đệ!!” Sư Tử lay lay Nhân Mã.
“Không xong, hóa đá rồi.” Ma Kết nói.
“Trời, phải Mã đệ đây không? Xưa nay chỉ biết chơi là chính, có biết để mắt tới nữ nhân đâu a~.” Song Tử không tin vào mắt nói.
Đột nhiên Sư Tử nghĩ ra kế gì đó, mặt cười gian, tiến tới gần Nhân Mã, ghé sát tai hắn nói.
Khuôn mặt Nhân Mã từ đơ ra trở nên đỏ au. “H . . .u . . yn . . h .. . . n . . nói .. thậ . . .t . .. s . . ao????” Nhân Mã giọng run run đứt quảng nói.
Sư Tử gian manh gật đầu.
Nhân Mã khuôn mặt đỏ bừng, mắt nhìn xa xăm, khóe môi cười toe. Tâm như còn đang lơ lửng đâu đó.
“Nhân lúc này, rinh đệ ấy đi thôi.” Sư Tử nói bèn vác Nhân Mã hồn còn đang “tung tăng” nơi nào lên.
Ma Kết tính tiền, sau đó cùng Song Tử rời theo sau.
-------

Hoàng cung.
“Cự Giải tiểu thư. Đây là nơi ở tạm thời của tiểu thư.” Một mama lên tiếng, vẻ mặt nịnh hót.
Nhìn sơ qua căn phòng, mọi thứ được quét dọn, lau chùi sạch sẽ, đồ dùng hoàn toàn mới. Cự Giải vừa lòng gật đầu. Thúy Vân – Nha hoàn của nàng nhanh nhẹn lấy từ trong vạt áo ra một thỏi bạc giao cho mama.
Mama được thưởng bạc, mừng rỡ rời đi.
Cự Giải bước vào trong phòng, chưa kịp ngồi xuống ghế đã nghe từ phía xa, có một giọng nói the thé vang lên.
“Hoàng thượng giá lâm.”
Từ phía xa, Thiên Yết uy nghiêm bước tới, hai tay chắp ở đằng sau, khuôn mặt không cảm xúc. Theo sau là Hỉ công công – thái giám thân cận của hắn và một hàng dài tiểu thái giám cùng nha hoàn.
Tất cả các tú nữ ở trong viện ban đầu còn hơi sửng sốt, lát sau mới lục đục rời khỏi phòng chạy ra ngoài hành lễ.
“Nô tì tham kiến Hoàng thượng!” Tất cả cùng đồng thanh.
Thiên Yết quét mắt qua một vòng, chậm rãi nói “Miễn lễ! Tất cả về phòng của mình đi!”
Sau đó, hướng về phía phòng của Cự Giải đi đến.
Cự Giải thấy Thiên Yết đang hướng về phía mình, tim hơi đập nhanh, khuôn mặt ửng đỏ. Thiên Yết lách qua người nàng, tiến vào bên trong, tùy tiện chọn một cái ghế mà ngồi xuống.
“Nàng tới, ngồi xuống đi!” Thiên Yết ngẩng mặt lên nói.
“À . . . vâng !” Cự Giải e thẹn tiến lại gần, ngồi xuống bên cạnh Thiên Yết.
Thiên Yết phất tay cho đám hạ nhân lui xuống. Trong phòng chỉ còn lại hai người.
Ở bên ngoài kia, đám tú nữ thấy Hoàng thượng vào phòng của Cự Giải, không khỏi nổi cơn ganh tị.

$pageOut $pageIn

Chap 6:

“Thật ngại quá, hiện tại không có trà để mời Hoàng thượng!” Cự Giải đỏ mặt nói.
“Không sao! Mọi thứ ở đây có tốt không? Có gì không thích không?” Thiên Yết khuôn mặt trầm tĩnh nói.
“Ừm . . . rất tốt!” Cự Giải đáp lời.
“ . . . “
Không gian đột nhiên im lặng, khiến người khác cảm thấy thật ngột ngạt.
“À . . . Hoàng thượng tới đây có việc gì không?” Cự Giải chợt nhớ ra, hỏi.
“Không có gì! Tiện đường ghé sang đây thôi, sẵn tiện hỏi thăm nàng.”
“Thôi không còn sớm, nàng hảo nghỉ ngơi, trẫm đi trước” Thiên Yết nói xong, đứng dậy rời đi. Để lại Cự Giải mắt vẫn nhìn theo cho tới khi thân ảnh hắn mất dần.

----------

Trong lúc đó.
“Aizzz, thật là chán!!” Song Ngư hai tay chống cằm, thở dài nói.
“Tiểu thư, mới như vậy đã than chán rồi sao?” Ở phía giường, Tử Liên đang sửa soạn lại chăn, gối.
“Ân . . . ở đây không có ai thân thích. Ngoại trừ ngươi. Thật chán chết ta!” Song Ngư bĩu môi nói. Nàng nhớ nương, cha và cả Bảo Bảo nữa. Chạnh lòng, khóe mắt rưng rưng nước, hấp hấp cái mũi, Song Ngư nén lại không khóc.
“Thôi . . . ta ra ngoài dạo một chút.” Song Ngư đứng dậy, nếu cứ ngồi nghĩ ngợi lung tung không khéo sẽ khóc tới mức khô quắt mất.
“Tiểu thư nhớ về dùng bữa” Tử Liên nói lớn.

---------

Trên con đường hồi Long Ngâm điện. Thiên Yết chậm rãi bước đi. Theo sau là đám hạ nhân.
“Các ngươi lui xuống hết đi. Tự trẫm sẽ trở về sau!” Thiên Yết khoác tay.
“Dạ!” Đám hạ nhân đồng thanh rồi kéo nhau lui xuống.
Thiên Yết không vội hồi cung, rẽ bước sang Ngự hoa viên. Đang vừa đi vừa suy nghĩ chuyện triều chính, bỗng bắt gặp một cục gì đó màu hồng phấn, đang loay hoay ở gần một cái bụi rậm.
Tò mò, hắn tới gần, cái cục đó lay động a~
“Tiểu bạch thỏ . . . ngoan ngoan, mau tới đây a~ , ta không hại ngươi đâu!” Một giọng nói trong veo cất lên.
Hơi giật mình, hóa ra là một “cục thịt người”.
“Ngươi ở đây là đang làm cái gì?” Thiên Yết nhíu mày, rốt cuộc cũng mở miệng hỏi.
Biết được có người đang ở sau mình, Song Ngư hơi giật mình, tim đập hoảng loạn, không xong rồi, lúc học quy củ trong cung, các mama có dặn qua là khi chưa kết thúc tuyển tú, không được phép đi lung tung trong cung. Hỏng, hỏng thật rồi, cha a, nương a, Bảo Bảo a, Tiểu Ngư phải bỏ mạng nơi hoàng cung rồi a. Song Ngư khóc thầm trong lòng.
“Nè! Ngươi điếc rồi sao?” Thiên Yết không kiên nhẫn nói.
Biết là không thể trốn được, Song Ngư run run xoay người lại, đứng dậy đối mặt với người vừa hỏi. Sau khi đã thấy người trước mặt, thấy hắn không mặc đồ thái giám nàng mới thở nhẹ ra. May thật, không phải người trong cung. Sau khi bình tâm lại, mới để ý thấy trước mặt là một soái ca. Song Ngư “ực” nuốt nước miếng xuống, thật là đẹp trai a~~~~!
Chợt nhớ ra gì đó, Song Ngư đạp bay tính “háo sắc” của mình. Hoàn hồn nói. “Di, ngươi là ai a~?”
Nữ nhân này, không nhận ra ta sao???? Thiên Yết tức tối. Chợt nhìn lại bản thân, hiện tại hắn không mặc long bào, thảo nào nàng nhìn không ra. Nhưng mà hắn vẫn để bụng.
“Ngươi trước trả lời ta, ngươi ở đây làm cái gì?” Thiên Yết liếc mắt sắc nhìn nàng, tra hỏi.
“Ân, a . . có một cái tiểu bạch thỏ, ta chỉ là muốn sờ nó một chút a~” Song Ngư hơi rụt rè, lo sợ trước ánh mắt đó.
Sợ hắn không tin, Song Ngư liền chỉ tay về phía bụi rậm “Ở trong đó nha!”
Thiên Yết nghi hoặc nhìn nàng, nhưng vẫn là tiến về phía bụi rậm, dò xét một hồi. Túm ra được một con thỏ thật.
“Oa . . .dễ thương quá, đưa ta, đưa ta!” Song Ngư hai mắt sáng lên.
Thiên Yết không nói gì, quăng tiểu bạch thỏ cho nàng. Song Ngư đỡ lấy, vuốt ve nó, miệng cười không ngớt.
Chỉ là một con thỏ, có cần hào hứng như vậy không. Bất quá nhìn khuôn mặt tươi cười của nàng, còn có hai cái lúm đồng tiền trên má. Bất giác khóe miệng hắn hơi cong lên.
Cả hai ra cái đình trong Ngự hoa viên ngồi.
“Ngươi tên gì?”
“Hửm, Song Ngư”
“Tên gì mà nghe “tanh” vậy?” Thiên Yết nhíu mày nói.
“Cái gì? Ngươi chê tên của ta???” Song Ngư tức giận, từ trước tới nay chưa có ai dám xúc phạm tới tên của nàng, khuôn mặt chốc lát đỏ bừng vì giận.
Trông thấy khuôn mặt của Song Ngư, Thiên Yết nhịn không được bật cười lớn.
“Ha ha ha . . .ngươi xem, khuôn mặt ngươi hiện giờ thật giống “bàn tọa” của khỉ a~”
“Ngươi . . . ngươi. . . “ Song Ngư tức không nói nên lời . . . khuôn mặt mếu máo, nàng sắp tung tuyệt chiêu nha.
“OAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA” Cái miệng nhỏ nhắn của nàng mở tới cực đại.
Thiên Yết giật mình, nín cười. Nhìn người trước mặt, “Nè . . . ta chỉ đùa một chút . . . có cần khóc rống lên vậy không?”
“Ta không biết, ngươi xúc phạm ta!” Song Ngư không nghe, oán giận nói.
Thiên Yết luống cuống tay chân “Thật là, mau nín đi!” Không hiểu sao hắn cảm thấy đau lòng khi nàng khóc.
“Xin lỗi đi” Song Ngư hai tay che mặt, nói.
Xin lỗi? Hắn đường đường là vua một nước, chỉ có người ta hướng hắn tạ lỗi, có bao giờ hắn phải xin lỗi ai đâu. Thấy hắn chần chừ, Song Ngư che mặt khóc bạo hơn nữa.
“Được rồi được rồi, ta thua ngươi rồi, xin lỗi ngươi, được chưa?” Thiên Yết đầu hàng nói.
“Ha ha ha ha . . . ngươi bị ta lừa rồi!! Plè” Song Ngư lè lưỡi trêu chọc hắn.
“Ngươi . . .” Thiên Yết vốn muốn tức giận, thấy khuôn mặt nhí nhố của nàng, buồn cười bỏ qua.
“Phải rồi, ngươi tên gì?” Song Ngư tay vuốt ve con thỏ, hỏi.
“ . . . Gọi ta Yết” Hắn phun ra ba chữ.
“Ân . . . Tiểu Yết” Song Ngư gật gật.
“Là Yết” Hắn sửa lại.
“Tiểu Yết”
“Y . . . ế . . . t” Hắn gằn từng tiếng.
“T I ể u Y ế t” Nàng bắt chước lại.
“Tùy ngươi” Thiên Yết mặc kệ nàng.
Song Ngư lém lỉnh cười. . . “Ta đi lâu rồi, phải quay trở về thôi, cảm ơn ngươi vì tiểu bạch thỏ này” Nói đoạn, nàng ôm tiểu bạch thỏ trong lòng rời đi.
Nhìn theo hình dáng tinh nghịch của nàng, khóe môi hắn cong lên.

$pageOut $pageIn

Chap 7 :

Tới giờ dùng bữa tối. Đám tú nữ theo sự chỉ dẫn của các nô tì trong cung mà tới phòng ăn. Tất cả yên vị tại chỗ ngồi của mình. Đồ ăn đã được dọn sẵn lên. Mọi người trò chuyện làm quen với nhau.
“Ta là Thùy Dung, cha làm Thượng thư”
“Ta là Ngọc Hiền, cha làm đô đốc”
“Ta là . . . “
Từng người từng người một xưng tên. Đối với những người có gia thế hiển hách thì vênh mặt khoe mẽ. Còn những người gia thế bình thường thì chỉ im lặng không nói gì. Bữa tối trôi qua nhanh chóng. Xong bữa ai nấy đều quay về chỗ ở của mình.
---------
“Tiểu thư, người nên hảo hảo nghỉ sớm thôi. Ngày mai sẽ tiếp tục học quy củ a~.” Thúy Vân đang chuẩn bị giường ngủ cho Cự Giải.
Cự Giải đang ngồi ở trước gương đồng, nàng sớm đã thay đồ ngủ, tay cầm lược chải tóc.
“Ân . . . muội cũng nghỉ ngơi đi”
--------
“Tiểu thư, tiểu bạch thỏ này người đem từ đâu về vậy” Tử Liên hỏi, sau khi tiểu thư về liền đi dùng bữa, nàng vẫn chưa có cơ hội để biết.
“Ta tình cờ tìm thấy thôi. Thật đáng yêu” Song Ngư ôm con thỏ trong lòng, cười nói.
“Được rồi, mau lên giường ngủ đi, đừng thức khuya” Tử Liên ân cần nói, nàng rời khỏi phòng, nhẹ đóng cửa lại.
-------
“Vương gia. Mau dùng bữa a~.” A Tử - gia đinh thân cận của Bạch Dương lên tiếng.
“Ừ . . . ngươi chuẩn bị xong hết chưa?” Bạch Dương tiến tới bàn ăn ngồi xuống.
“Sớm đã xong rồi, ngày mai sẽ xuất phát” A Tử tay cầm bát cơm, miệng sớm đã tống một họng thức ăn, nhai nhai nói.
“Tốt . . .ăn xong nghỉ sớm đi.” Bạch Dương gật đầu hài lòng nói.
-------
“Nhân Mã thế nào rồi?” Sư Tử hỏi.
“Vẫn như cũ, chống cằm nhìn về nơi xa xăm, cái mặt đệ ấy nhìn rợn người không chịu nổi.” Ma Kết trả lời, mắt nhìn về phía cái tên đang ngồi ở trước cửa sổ kia mà lắc đầu chán nản.
“Đệ ấy cũng lớn rồi, nhưng mà thích ai không thích, lại thích ngay con nhỏ đanh đá đó.” Song Tử ngồi tại bàn tức giận nói, tay cầm đũa khua thức ăn vào miệng, ăn cho bỏ cục tức trong lòng.
“À . . . Thiên Yết cũng sắp lập phi rồi. Sắp tới các đệ nhớ hồi cung một chuyến. Ta đã cho người báo tin cho Bạch huynh rồi, huynh ấy trong vòng ba ngày sẽ về tới kinh thành.”
“Thật tốt quá, phải cùng huynh ấy tỉ thí mới được. Nhưng mà một người võ nghệ cao cường như đệ đây, cần gì tỉ thí cũng biết đệ thắng chắc rồi” Sư Tử vỗ ngực “bộp, bộp” nói, “Khụ khụ”
“Cho chừa, ai bảo vừa ăn vừa nói” Song Tử nhếch miệng châm trọng.
“Binh” Sư Tử dùng hết sức “bình sinh” cú Song Tử một cái.
“Được rồi, mau ăn đi.” Ma Kết lên tiếng.
--------
“Cái tên hồi chiều, thật khó ưa mà, người đâu mà “Sở Khanh” thấy ghê” Bảo Bình tay cầm bát, tay quơ quơ đũa nói.
“Muội đó, vừa ăn vừa nói như vậy có biết là mất hình tượng lắm không, tư thế ngồi cũng thật kỳ cục, muội cứ như vậy ai sẽ rước muội đây hã, hã????” Xử Nữ xổ ra một tràng giáo huấn, tiện tay sửa lại tư thế của Bảo Bình.
“ . . . Không biết Song Ngư tỷ như thế nào rồi” Bảo Bình buông đũa nói.
Xử Nữ đình chỉ động tác, “Mong cho muội ấy không việc gì” Khẽ thở dài nói.
--------
Thiên Quốc.
“Công chúa, người không dùng bữa sao?” Một nha hoàn lên tiếng.
“Ta không đói.” Thiên Bình chán nản dựa vào thành giường, mắt nhìn ra vầng trăng ngoài cửa sổ.
“Ngày mai phải xuất phát đi Hoàng Đạo Hoàng triều rồi, người không ăn sao có sức?” Nha hoàn lại gần, lo lắng nói.
“Lục Nhi, ta không muốn xa phụ hoàng, xa Thiên Quốc đâu.” Thiên Bình nức nở òa khóc.
“Công chúa, đừng như vậy, phải cứng rắn a~, không chừng người sẽ thích Hoàng thượng của Hoàng Đạo thì sao?” Lục Nhi trấn an Thiên Bình.
“Hừm . . . chưa biết trước được. Ta nghe nói hắn lạnh lùng, tàn ác lắm, không hợp với ta.” Thiên Bình cau mày nói.
“Chúng ta đã đồng ý hòa thân. Không thể rút lời được.” Lục Nhi nói.
Thiên Bình nghe vậy, lại càng khóc to.
--------
Long Ngâm điện.
“Hoàng thượng. Hoàng thượng” Hỉ công công gọi.
Thiên Yết như không nghe thấy. Khuôn mặt vẫn nghĩ ngợi xa xôi. Khóe môi lâu lâu lại cong lên.
Kì lạ! Không lẽ dạo một vòng Ngự hoa viên nhiễm bệnh rồi. Hỉ công công nghĩ thầm.

“HOÀNG THƯỢNG”
“Hả ???? Có chuyện gì?” Thiên Yết giật mình, túm hồn mình về lại xác, khi không lại nghĩ tới nữ nhân ngốc ấy, nghĩ tới nghĩ lui, nghĩ tới “xuất hồn”.
“Thỉnh Hoàng thượng dùng bữa.” Hỉ công công cung kính nói.
“Ừ” Thiên Yết đáp một tiếng, cầm bát đũa lên dùng bữa. Không nhịn được lâu lâu lại khẽ cười.
--------
“Ngưu tiểu thư, đừng ăn nữa a~”
“Ứ . . . ta đói mà” Kim Ngưu nhõng nhẽo nói.
“Không được. Mới vừa dùng bữa xong mà. Nhanh như vậy đã đói rồi sao???” Nha hoàn giựt lấy bánh trong tay Kim Ngưu, bất mãn nói.
“Viên Viên, thực sự ta còn đói mà.” Kim Ngưu mè nheo nói.
“Tiểu thư, người xem, người ăn riết trở nên mập hơn trước rồi nha” Viên Viên kiên quyết nói. Nhìn xem hai cái má phúng phính của tiểu thư, như vậy đủ để chứng minh tiểu thư đang lên cân. Phải kiêng ăn gấp a.
Kết thúc một ngày. Ba ngày sau sẽ bắt đầu tuyển tú. Rồi vận mệnh của hai người Song Ngư và Cự Giải sẽ thế nào? Và cả nhân duyên của các nàng sao khác??

$pageOut $pageIn

Chap 8 :

Trong khoảng thời gian học quy củ hoàng thất. Đám tú nữ ai ai đều cũng cố gắng không để vi phạm gì. Có những kẻ lại lợi dụng tiền bạc để đút lót, mong các mama nới lỏng ra cho họ. Cự Giải hiền lương, thục đức, lại chăm chỉ, chẳng mấy chốc đã nắm rõ mọi quy củ trong cung, nhưng có vẻ nàng thích nghi với nơi ở mới khá chậm, mỗi đêm nàng phải mất hơn một canh giờ mới có thể chợp mắt.

*Một canh = Hai tiếng đồng hồ.

Song Ngư thì có vẻ thích nghi khá nhanh, đêm nàng không mất ngủ vì lạ chỗ, thay vào đó là do mơ mộng lung tung nên thành ra cũng mất xấp xỉ một canh giờ mới chịu chợp mắt. Nhờ vậy mà sáng nào nàng cũng bị phạt vì tội dậy trễ.
“Ta không thích học. . . ta còn muốn ngủ.” Song Ngư dụi mắt nói.
“Tiểu thư, đừng ham ngủ nữa, hôm nay là ngày cuối cùng rồi, cố gắng nốt hôm nay thôi.” Tử Liên dỗ dành nàng.
“Phải, nốt hôm nay!” Nói rồi, Song Ngư bật dậy, rời khỏi giường, rửa mặt và thay y phục.
. . .
“Tiểu thư, người dậy thực sớm.” Thúy Vân từ bên ngoài vào, tay bê chậu rửa mặt.
“Ân . . . hôm này là kết thúc rồi.” Cự Giải tươi cười nói, thật lòng nàng cũng khá chán việc ngày nào cũng phải nghe “ca” như thế này.
Thúy Vân đặt chậu rửa mặt xuống, lấy chiếc khăn đang treo trên giá, vò nước rồi đưa cho Cự Giải. Xong xuôi công đoạn rửa mặt, nàng thay Cự Giải chải tóc và thay y phục.
“Tiểu thư, người thật xinh đẹp!” Thúy Vân nhìn Cự Giải trong gương đồng,cảm thán khen ngợi.
“Muội đang trêu ta sao?” Cự Giải đỏ mặt, cười cười.
“Muội nói thật lòng mà. Ngôi vị Hoàng hậu sẽ thuộc về tiểu thư a” Thúy Vân ngay thẳng nói.
“Ách, muội đừng nói vậy, không khéo người ta sẽ hiểu sai ý” Cự Giải lúng túng nói.
“Ân. Muội biết rồi.” Thúy Vân cười nói.
---------
Tại phủ của Tam Vương gia.
“Sớm như vậy, huynh đã cho người gọi đệ đến là có việc gì?” Song Tử ngáp dài nói, đêm qua vui chơi tới tận khuya, hiện tại vẫn còn buồn ngủ mà.
“Đệ cũng biết lựa thời điểm thích hợp ghê. Sáng nay huynh đã phải bỏ huấn luyện cho đám “lính” trong sơn trang mà xuống núi gặp đệ đấy.” Sư Tử bất mãn nói, hắn hiện tại là Võ lâm minh chủ, rất bận rộn a.
“Hai huynh thật là, sao có thể vô tâm như vậy, hôm nay Bạch huynh hồi thành nga” Nhân Mã từ ngoài cửa bước vào nói.
“Sao . . . nhanh như vậy đã tới nơi???” Cả hai đồng thanh nói.
“Khoan đã, đệ trở lại bình thường từ lúc nào vậy?” Song Tử chợt nhớ ra điều gì bèn hỏi.
“À . . . là do ta đã bày khá nhiều trò vui, mới khiến đệ ấy trở về trạng thái cũ, thật công hiệu.” Ma Kết gật gù nói.
“Đệ thật khâm phục tài trí của huynh nga” Song Tử làm bộ chắp tay cúi đầu nói.
“Không phải lúc để giỡn, giờ này chắc huynh ấy sắp tới cổng thành rồi, chúng ta cũng nên đi thôi.” Ma Kết cắt ngang.
“Phải, nên đi rồi.” Sư Tử đứng dậy, đi dẫn đầu, hắn rất háo hức được gặp Đại hoàng huynh. Từ nhỏ hai người họ rất thân thiết, cùng nhau luyện võ, cùng nhau nghiên cứu trận pháp, từ lúc huynh ấy tỏ ý muốn làm một tướng quân, đùng một cái huynh ấy đã ra tận biên ải đóng quân. Qua mấy năm không biết huynh ấy giờ như thế nào rồi?
----------
Cách kinh thành không xa.
“Vương gia, còn bao lâu nữa thì tới a~, A Tử ê mông quá.” A Tử nhăn nhó nói, ngồi ngựa suốt mấy ngày trời, đi liên tục, chỉ nghỉ ngơi vào ban đêm, sao hắn chịu nổi.
“Sắp rồi, ngươi rốt cuộc có phải là một đấng nam nhi hay không? Từ lúc xuất phát tới giờ ngươi than thở không biết bao nhiêu lần rồi a” Bạch Dương liếc mắt nói, đúng là phải tập luyện thêm cho tên gia đinh này.
“Nô tài bất quá cũng là con người bình thường a, người nói vậy thật xúc phạm” A Tử khuôn mặt thê thảm nói.
“Nhiều lời thật.” Bạch Dương không thèm đếm xỉa tới hắn nữa, quay mặt tiếp tục nhìn phía trước. Chợt đồng tử giãn ra, từ phía xa, có bốn nam nhân đang cười ngựa đến, khói bay mù mịt.
Trông thấy rõ bốn người đó, Bạch Dương vui mừng “Là nhị đệ, tam đệ, ngũ đệ cùng lục đệ.”
“Hoàng huynh!!!” Cả bốn người đồng thanh, ai nấy đều mang một khuôn mặt tươi cười.
Tất cả mọi người đều thắng ngựa lại, đồng loạt leo xuống, chạy tới “tay bắt mặt mừng”, vui mừng khôn tả.
Nhìn nam nhân trước mặt mình, không còn giống với Đại hoàng huynh trước khi ra biên ải nữa.
“Huynh xem huynh kìa, hình như đen hơn.” Song Tử nói.
“Thân thể cường tráng hơn nhỉ, nhưng mà vẫn thua đệ, ha ha ha!!” Sư Tử nói, không chừa tình bá đạo của mình.
“Trông chững chạc, anh dũng hơn trước, khí phái ngất trời.” Ma Kết cũng kiềm không được buông ra lời cảm thán.
“Hoàng huynh, Mã Mã thật nhớ huynh!!” Nhân Mã từ đâu chen vô, ôm chầm lấy Bạch Dương.
“Ha ha ha!! Lục đệ cao hơn trước rồi.” Bạch Dương cười to.
“Cũng đã lâu rồi, không được nhìn thấy các đệ.” Bạch Dương bỗng nghẹn ngào nói, hắn sau khi quyết tâm làm một đại tướng quân, liền như vậy dẫn quân ra biên ải, thấm thoắt cũng hơn bốn năm. Lần về duy nhất là khi Tiên Hoàng băng hà. Nhưng ngay lập tức phải trở về quân doanh vì tình hình biên ải đang có biến.
“Được rồi, tạm gác lại đã, chúng ta nên hồi cung thôi.” Ma Kết nói.
“Ừ . . . Huynh nghĩ ta nên đi bộ.” Bạch Dương đề xuất ý kiến.
“Cái gì. . . Huynh đi đường say nắng, nhiễm bệnh rồi phải không, đôi chân ngọc ngà của đệ như vầy mà đi bộ sao?” Sư Tử rống. Mặc dù hoàng cung cũng không còn xa lắm, nhưng mà hắn không thích đi bộ, như vậy mất đi uy phong của hắn lắm.
“Chỉ là lâu rồi không về đây, ta muốn đi xem kinh thành có khác trước không thôi.” Bạch Dương vỗ vỗ vai Sư Tử nói, rồi lôi Sư Tử đi luôn, không cho hắn kịp phản bác.

$pageOut $pageIn

Chap 9 :

“Xử tỷ, mới sáng sớm, tỷ gọi muội dậy chỉ vì muốn dạo phố thôi sao?” Bảo Bình uể oải, vừa ngáp vừa nói.
“Bảo Bảo, muội không được ngáp ở nơi đông người như vậy, một mình cũng không được phép, muội đừng có những hành động không được dịu dàng, nết na như thế nữa. Muội cứ như vậy sẽ ế dài dài, tới lúc muội già rồi sẽ không ai thèm để mắt tới a, cha và nương muội sẽ đau lòng, sẽ thương tâm nga” Xử Nữ nói một tràng làm Bảo Bình tỉnh ngủ.
“Xử tỷ . . . muội sẽ không như vậy nữa, tỷ thôi giáo huấn muội được không?” Bảo Bình u ám nói, nàng thật xui xẻo mà.
“Muội đó, là nữ nhi thì không nên ham ngủ như vậy. Ngủ nhiều mặt sẽ ngơ ra a~” Xử Nữ vẫn tiếp tục nói.
“Ách, muội sợ tỷ rồi, tỷ làm ơn buông tha muội.” Bảo Bình chắp tay năn nỉ.
. . .
“Bạch huynh, dạo nhiêu đây đủ rồi a~, đệ mỏi quá.” Giọng nói oán than của Song Tử vang lên.
“Hơ . . . tỷ tỷ, thanh âm này . . .nghe quen quen.” Bảo Bình giật mình giật giật tay áo Xử Nữ.
“Ừ . . . Quả thực rất quen.” Xử Nữ nhíu mày suy nghĩ.
Hai tỷ muội vừa quay đầu lại nhìn xem, thoáng chốc mắt của hai nàng trợn tròn.
“Không phải chứ, lại gặp hắn????” Bảo Bính dụi dụi mắt nói.
“Hừ . . . mặc kệ hắn đi.” Xử Nữ quay mặt đi, bất giác phát hiện Ma Kết cũng đi cùng, không nhịn được mà liếc nhìn chàng.
“Ấy ấy . . . Hai cô nương kia nom quen quá . . . “ Song Tử nói lớn.
“Cái tên trời đánh, chúng ta đã lơ hắn đi rồi mà.” Bảo Bình nheo mắt, nghiến răng nghiến lợi nói.
“Nhị vị công nương, hôm nay trời đẹp có hứng thú đi dạo a~” Song Tử dường như quên bén mất chuyện xảy ra vài hôm trước, bon chen tới chỗ hai tỷ muội đang đứng.
Chợt khựng lại, Song Tử cảm thấy như có ai đang níu áo mình, ngoài đầu lại thì thấy khuôn mặt sát khí của Ma Kết.
“Huynh . . . huynh làm gì vậy?” Song Tử thắc mắc hỏi.
“Đệ quên việc đệ thất lễ với họ mấy hôm trước sao, còn mặt dày tới gần nữa, đệ làm như vậy người ta nhìn vào sẽ nói huynh giáo dục đệ đệ mình không tốt a” Sư Tử nói.
“Xì . . . huynh không nhắc đệ cũng sớm quên. Mà phải rồi Nhân Mã . . . “
Ba huynh đệ không hẹn mà quay sang Nhân Mã . . . thấy chàng ta vẫn bình thản nhắm nháp cây kẹo hồ lô, khuôn mặt hạnh phúc.
Ba huynh đệ lắc đầu . . . đệ đệ của bọn họ vốn tính ham chơi, nhớ cái này thì sớm đã quên cái kia, nhanh nhảu đoảng, thái độ đệ ấy bây giờ cũng không có gì là quá xa lạ.
“Thế thì cũng tốt, thích nhỏ đanh đá đó. Không khéo đệ ấy bị ăn hiếp mất.” Song Tử vuốt cằm, gật đầu, cố ý nói lớn.
“Nè, huynh nói ai đanh đá.” Bảo Bình nghe thấy, tức giận nói.
“Ta có nói cô sao? Chột dạ a???” Song Tử quay mặt, làm lơ nói.
“Hừ !!” Bảo Bình hừ lạnh.
“Bảo Bảo, mặc kệ họ.” Xử Nữ lên tiếng. Nói rồi dắt tay Xử Nữ đi ngang qua họ không quên để lại một câu. “Thỉnh công tử đây nên biết lịch sự, nếu cứ thấy nữ nhân là mắt sáng long lanh như cẩu đào được xương, không khéo có ngày bị ăn “tát” của họ.”
“Cô nói vậy là ý gì?” Song Tử chau mày, tức giận nói.
“Ta nói gì, tự khắc công tử sẽ hiểu, cần gì ta phải giải thích” Xử Nữ khẽ liếc mắt, sau đó cùng Bảo Bình nhanh chóng rời khỏi.
“Đúng là ngang ngược.” Song Tử bực bội nói, dám so sánh Ngũ Vương gia hắn với “cẩu”. To gan thật,tội này đáng bị trừng trị.
Đoán biết được ý định của Song Tử, Ma Kết vội ngăn lại. “Song đệ, không được lạm quyền.”
Song Tử nghe thấy, mới hạ hỏa, nếu hắn lạm quyền lực của một Vương gia, sẽ bị Thiên Yết trách phạt, việc hắn ăn chơi tiêu xài phung phí, Thiên Yết đã nhắm mắt bỏ qua. Tốt nhất là nên biết điều một tí vậy.
“Trong khoảng thời gian ta không ở đây, xem ra đệ không được yêu thích mấy nhỉ?” Bạch Dương tò mò hỏi.
“Huynh xem thường đệ sao??? Chẳng qua hai nữ nhân đó không có mắt thẫm mĩ thôi.” Song Tử biện minh.
“Được rồi, hồi cung thôi.” Sư Tử nói, đi bộ nãy giờ, hắn cũng thấy mệt lắm rồi.
Ba huynh đệ nhanh chóng hồi cung, Sư Tử không quên kéo theo Nhân Mã.
-------
Hoàng Cung.
“Bạch Dương huynh, đã lâu không gặp!” Thiên Yết cười nói.
“Tham kiến Hoàng Thượng!” Bạch Dương hành lễ.
Thiên Yết thấy vậy, vội vàng bước tới nâng Bạch Dương dậy.
“Đều là huynh đệ với nhau, huynh đừng làm như vậy. Biên cương nhờ có huynh đóng giữ, đất nước mới được yên bình. Công của huynh quả thực rất lớn, làm trẫm không cách nào đền đáp cho xứng. Để mừng ngày hôm nay huynh trở về, tối nay trẫm sẽ cho người tổ chức tiệc thiết đãi huynh.”
“Đa tạ hoàng thượng” Bạch Dương tính hành lễ nhưng chợt khựng lại. Thiên Yết thấy vậy hài lòng cười.
“Ha ha ha , thật tốt, vậy là sáu huynh đệ chúng ta lại được như trước.” Nhân Mã mừng rỡ nói.
“Hỉ công công” Thiên Yết truyền lệnh.
Hỉ công công từ ngoài cửa bước vào, khom lưng “Dạ, hoàng thượng có gì sai bảo?”
“Truyền lệnh trẫm, tối nay tổ chức yến tiệc, mời văn võ bá quan tham gia, có thể đặc cách mang theo người nhà tới chung vui. Còn các tú nữ, cũng được cho phép tham gia.” Thiên Yết ra lệnh.
“Dạ, nô tài cáo lui.” Hỉ công công cúi người hành lễ, rời đi.

$pageOut $pageIn

Chap 10 :

“Tiểu thư, tiểu thư . . . “ Thúy Vân từ ngoài chạy vào.
“Thúy Vân, có việc gì gấp gáp vậy?” Cự Giải đang ngồi thêu khăn, ngẩng đầu lên hỏi.
“Đại Vương gia trở về, Hoàng thượng cho mở tiệc thiết đãi, các tú nữ đều được tham gia.” Thúy Vân vui mừng nói, rồi chạy ngay tới tủ đồ của Cự Giải, lựa chọn bộ đẹp nhất cho tiểu thư nàng mặc đêm nay.
Cự Giải nghe vậy, cũng háo hức trong lòng. Trong lúc không để ý kim đâm phải tay. “Ai da.”
“Tiểu thư, người không sao chứ?” Thúy Vân chạy tới, lo lắng hỏi.
“Không sao, chưa chảy máu, ta vô ý quá.” Cự Giải xấu hổ cười.
Tiểu thư nhà nàng rất cẩn thận sao có thể mắc phải một sai lầm nhỏ chứ. Thúy Vân nghĩ vậy bèn cười thầm.
“Muội cười cái gì?” Cự Giải nhíu mày hỏi.
“Không có gì. . . chỉ là có người quá háo hức buổi yến tiệc đêm nay mà đâm kim phải tay . . .” Thúy Vân bụm miệng cười.
“Muội . . .” Cự Giải đỏ mặt nói.
“Ha ha ha . . . thôi để muội chọn xiêm y đẹp nhất cho tiểu thư.” Thúy Vân thôi trêu nàng, tiến tới tủ đồ để tiếp tục công việc tìm kiếm.
---------

“Tiểu Thư!!!!!!!!!!!!!” Tử Liên hốt hoảng xông vào.
“Hử?” Song Ngư đang nằm dài trên giường, tư thế hình chữ Đại trông thật khó coi.
“Tiểu thư, người là khuê nữ, sao có thể nằm tư thế xấu hổ này, Xử Nữ tiểu thư mà biết được, sẽ “ca” cho tiểu thư sáng mắt ra.” Tử Liên ý kiến.
“Mặc kệ ta. Có chuyện gì?” Song Ngư làm lơ hỏi.
“Hoàng thượng tổ chức yến tiệc mừng Đại Vương gia trở về, các tú nữ cũng được tham dự nữa đó tiểu thư, còn có các vị quan lớn trong triều nữa a.” Tử Liên tường thuật lại.
“Quan lớn . . .? Cha ta chỉ là một tiểu quan. Đâu có được tham dự a.” Song Ngư bĩu môi nói. “Không đi.”
“Không được đâu tiểu thư, đây là lời mời của hoàng thượng mà.” Tử Liên nói.
“Hắn có mời đích danh của ta đâu chứ. Huống hồ có quá nhiều tú nữ, làm sao hắn nhớ là thiếu mất ai?” Song Ngư tiếp tục khép mắt lại nghỉ ngơi. Sáng giờ bị các mama “quật” một trận cũng đủ rồi, giờ nàng phải hảo nghỉ dưỡng mới được.
“Muội sợ tiểu thư rồi. Các tú nữ khác ai ai cũng phấn khởi, sao tiểu thư lại . . . “ Tử Liên mặt méo xẹo nói.
“Đơn giản là ta lười. Thiên hạ đệ nhất lười là ta.” Song Ngư đắc chí nói.
“Lười mà cũng lấy làm tự hào sao?” Tử Liên trợn mắt nói. “Không được. Tiểu thư phải đi, nhất định phải đi, cho dù phải “lếch” tới đó.”
“Hừ.” Song Ngư không nói gì, xoay người đi, để cái lưng nàng đối thoại với Tử Liên.
Tử Liên thấy vậy lắc đầu ngán ngẩm. Tiểu thư nhà nàng thật là hết thuốc chữa.
---------

Phủ Tể Tướng.
“Ngưu nhi, Ngưu nhi??”
“Nương, con ở đây.” Kim Ngưu thò đầu ra từ bụi rậm, nói lớn.
“Ngưu nhi, con ở đây là đang làm cái gì?” Ngưu mẫu thấy lạ hỏi.
Khi tới gần mới nhận ra, nữ nhi của nàng đang tổ chức “tiệc ngoài trời”, Ngưu mẫu nhịn không được trợn mắt, ngón trỏ run run chỉ tay về con cá bị một cái cây dài xiên ngang, đang nằm trên đống lửa, trông thật tội nghiệp.
“Ngưu nhiiiiiiiiiiiiiiii, cái nha đầu này, sao con có thể đem nướng con cá chép mà phụ thân con “ói” cả khối tiền ra mua về hả???????????” Ngưu mẫu tức giận nói, bà lấy tay nhéo tai xách Kim Ngưu lên.
“Ái ái . . .Đau con . . .” Kim Ngưu đau tới chảy nước mắt nói.
Sau khi lôi Kim Ngưu vào trong phòng. Ngưu mẫu ban tặng cho nàng một tràng giáo huấn. Kim Ngưu thê thảm, không thể phản kháng, chỉ có thể ngậm ngùi nước mắt ngắn dài mà ngồi nghe.
“Được rồi, về chuyện con cá, tạm bỏ qua một bên, Đại Vương gia đã hồi thành, đêm nay Hoàng thượng sẽ thiết tiệc mời các quan trong triều tham gia, được đặc cách mang theo người nhà. Ngưu nhi, con hãy chuẩn bị thật tốt.” Ngưu mẫu lấy lại nét hiền dịu ngày thường nói.
“Sao, được đi ăn tiệc sao???” Kim Ngưu mắt sáng long lanh nói.
“Nha đầu ngươi, nghe ăn là sáng mắt,” Ngưu mẫu lắc đầu nhìn nữ nhi của nàng.
“Hì hì . . . được ăn tiệc trong cung, ai mà không thích hả Nương?” Kim Ngưu lè lưỡi nói.
“Không phải con nói ăn nhiều đồ bổ quá sẽ chết yểu sao?” Ngưu mẫu nhếch mắt nhìn nàng.
“Cái đó là ăn mỗi ngày, khác với lâu lâu mới được ăn mà.” Kim Ngưu biện hộ.
“Nha đầu ngốc.” Ngưu mẫu chịu thua, đứng dậy rời khỏi phòng nàng.
“Hí hí . . . được ăn tiệc rồi. Tạm thời nhịn ăn để tối nay ăn cho đã mới được.” Kim Ngưu hai mắt lóe sáng nói. Nàng thật mong chờ tối nay nga.
---------

Ngự thư phòng.
“Hoàng thượng, ngày mai sẽ bắt đầu tuyển tú, về phần bài thi . . . “ Ma Kết từ tốn nói.
“Tùy huynh, đệ không có tâm trí lo cho việc đó.” Thiên Yết lại tiếp tục “bầu bạn” cùng đám tấu chương “yêu thích” của mình.
“Được, huynh biết rồi. Vậy huynh đi xử lý những việc khác.” Ma Kết gật đầu nói, xoay người rời đi “Còn nữa, đừng quên yến tiệc tối nay”
“Đệ biết rồi.” Thiên Yết ngẩng mặt lên nói. Hắn chưa già tới mức lú lẫn đâu.
---------

Ma Kết rời Hoàng cung, trở về phủ của mình.
Vừa vào tới sảnh chính, đã nghe tới tiếng cười rầm rộ. Bước vào, một cảnh tượng “không ưa mắt” lọt vào mắt hắn. Ma Kết nhíu mày, “E hèm.”
Dường như lời của hắn không có trọng lượng, đám người ở trong phòng vẫn tiếp tục vui chơi như cũ.
“Nhân Mã, đệ tửu lượng kém quá, mới uống chút đã say sao?” Song Tử gian trá cười.
“Làm gì có, đệ vẫn còn uống được nữa nha.” Nhân Mã không chịu thua, quả quyết nói.
“Bạch Dương, bấy lâu chinh chiến sa trường, cảm giác thắng trận chắc là “sung sướng” lắm nhỉ?” Sư Tử quàng vai Bạch Dương nói.
“Ha ha . . . Còn đệ, làm võ lâm minh chủ, chắc cũng được người ta ca tụng hết lời” Bạch Dương “hùa” theo nói.
“Các người . . . Các người coi phủ tôi là tửu lâu hay sao???????????????????” Ma Kết điên tiết nói.
Cả bốn người giật mình, quay qua phía cửa nhìn, khuôn mặt Ma Kết tức giận, đỏ tận mang tai. Cả đám chột dạ, im thin thít, ngồi ngay ngắn như trẻ lên ba.
Ma Kết bước vòng quanh bốn người, ánh mắt dò xét.
“Hừ! Việc triều chính thì không thèm ngó tới, suốt ngày “ăn nhậu”, Bạch Dương huynh vừa hồi thành, chưa gì đã bị hai người rủ rê như thế này, còn Nhân Mã đệ ấy vẫn còn nhỏ, sao hai người không chịu suy nghỉ đứng đắn hơn hả??” Ma Kết gằn giọng nói.
“Nhân Mã đệ ấy cũng rất nhiệt tình tham gia mà a, huynh nói vậy oan quá.” Song Tử nhăn mặt nói, cũng đâu hẳn là lỗi của hắn.
“Đệ còn cãi bướng?” Ma Kết lớn tiếng. Chợt hắn nghỉ ra được một chuyện gì đó, hai mắt sáng lên.
“Ma Kết, đừng làm khó đệ ấy, đệ ấy chỉ là muốn ta vui vẻ thôi mà.” Bạch Dương lên tiếng.
“Phải, Kết đệ, đừng quá nghiêm khắc như vậy, mau già đấy!!” Sư Tử cười châm chọc.
“Hai huynh đừng nói giúp hắn, đệ có ý này.” Ma Kết giảo hoạt nói.
“Song Tử, sáng mai đệ hãy đi đón Thiên Bình công chúa, của Thiên Quốc, nàng ấy tới đây là để hòa thân. Lần này huynh cho đệ có cơ hội lập công, đừng phí phạm.” Ma Kết hạ giọng nói.
“Cái gì??? Đệ không rãnh như vậy đâu” Song Tử không đồng tình nói.
“Không rãnh cũng phải rãnh, hay đệ muốn việc “nặng” hơn?” Ma Kết cố ý nhận mạnh từ “nặng”.
“Không, đệ rãnh, đệ làm được.” Song Tử cuống quýt nói. Hắn không thích tham gia việc triều chính đâu.
“Tốt. . . bốn người nghỉ ngơi đi.” Tối nay còn tham dự yến tiệc.

$pageOut $pageIn

Chap 11 :

Chẳng mấy chốc màn đêm cũng buông xuống. Trong hoàng cung tràn ngập không khí nhộn nhịp, rộn ràng. Đám nô tỳ và thái giám cứ đi tới đi lui để chuẩn bị cho yến tiệc.
Ở Lan Uyển viện, đám tú nữ cũng háo hức không kém, họ vận y phục thật lộng lẫy, trang điểm thật xinh đẹp mong được lọt vào mắt Hoàng thượng.
"Thúy Vân, muội xem ta như thế này đã được chưa? Có khó coi lắm hay không?" Cự Giải tâm trạng bồn chồn, háo hức hỏi.
"Tiểu thư, người đã hỏi em câu đó năm lần rồi." Thúy Vân chán nản nói.
"Ách. Thật vậy sao? Sao ta không biết nhỉ" Cự Giải bối rối, tim nàng đang đập liên hồi a. Aiz, khi nào mới bắt đầu yến tiệc đây???
-------
"Tiểu thư, coi như em năn nỉ người đi, người dậy thay y phục có được không, nửa canh giờ nữa yến tiệc sẽ bắt đầu nga." Tử Liên bằng chất giọng nài nỉ, van xin "tên đáng ghét" đang nằm thảnh thơi trên giường.
"Không đi, nhất định không đi" Song Ngư bịt tai lại, cương quyết nói.
"Tiểu thư, người không đi sẽ không được ăn cơm tối đâu"
"Cái gì?Tại sao chứ?" Song Ngư thoáng nghe được, bật dậy hỏi.
"Vì các tú nữ đều tham gia yến tiệc, nên đầu bếp của viện tối nay đều qua bếp chính làm phụ." Tử Liên giải thích.
Song Ngư nghe xong, mặt ngơ ra, cúi đầu nhìn xuống cái bụng đang kêu gào biểu tình đòi ăn của mình. Song Ngư chép miệng, bất đắc dĩ rời khỏi giường.
“Tử Liên, giúp ta thay y phục.”
Tử Liên chỉ còn chờ có nhiêu đó, lập tức lôi Song Ngư đi “làm đẹp” ngay.
-------
Tại cổng Hoàng cung. Những cỗ kiệu của các quan lớn xếp thành hàng dài, họ đi cùng người nhà của mình, theo sự chỉ dẫn của các thái giám mà tiến tới nơi sẽ tổ chức yến tiệc. Ai nấy đều nói cười rôm rả, bên cạnh là nha hoàn mang theo lễ vật tặng cho Đại Vương gia nhân ngày Ngài ấy hồi thành.
“Ngưu nhi, con đừng ngổ ngáo như vậy, thức ăn có chạy mất đi đâu mà sợ.” Ngưu mẫu nhìn nữ nhi “ham hố” dòm đông ngó tây của nàng, bất đắc dĩ lắc đầu, đem theo nàng vào cung là sai lầm lớn.
“Nương, dù sao cũng là lần đầu còn vào cung, phải xem thật kĩ, đâu biết lần nào lại có cơ hội được vào a~. Mong là được gặp Cự Giải tỷ tỷ.” Kim Ngưu mắt dáo dác nói, nơi này thật tráng lệ a, khắp nơi đều được dát vàng, sáng lấp lánh, là cả một khối gia tài nha. Nếu có thể lấy đi một miếng vàng nhỏ dát trên cây cột đằng kia, chắc cũng kím được “ối” tiền. Kim Ngưu hai mắt sáng long lanh, miệng lẩm bẩm tính toán
“Ngưu nhi, mau theo sát, đừng để bị lạc.” Ngưu mẫu dặn dò.
“Ân . . . con biết rồi.” Nói rồi, Kim Ngưu thôi “dòm ngó”, mà lẽo đẽo theo sau Ngưu mẫu và Ngưu phụ.
Địa điểm tổ chức yến tiệc là khu vườn lớn phía Tây hoàng cung. Tên gọi là Dạ Lan viên. Khắp nơi ở đây đều được thắp nến sáng chưng. Bàn ghế được xếp làm hai hàng, để chừa ra một lối đi ở giữa, vị trí trên cao ở giữa được đặt một cái ghế làm bằng vàng ròng, trên đó được trạm chỗ hình con rồng trông rất sinh động. Các quan lớn cùng gia đình đã đến đông đủ, và yên vị chỗ ngồi theo thứ bậc. Phía bên phải là dành cho các quan, phía bên trái là dành cho các tú nữ. Cũng được xếp theo thứ bậc.
Từ đằng xa, đám tú nữ thướt tha đi tới, ai ai cũng đều vận xiêm y lộng lẫy, màu sắc sặc sỡ, ai cũng xinh đẹp. Bọn họ khi thấy người thân cũng đến dự, lập tức tiến tới, nét mặt mừng rỡ, Cự Giải cũng hướng về phía Kim Ngưu mà đi tới, khuôn mặt tươi cười. Song Ngư cùng một số tú nữ khác, do phụ thân không phải quan lớn trong triều, chỉ có thể im lặng mà ngồi vào chỗ dành cho mình. Trên nét mặt họ không hề hiện lên một tia vui vẻ nào.
“Hoàng Thượng giá lâm!!” Giọng nói the thé của Hỉ công công vang lên. Đánh vỡ bầu không khí nhộn nhịp, ồn ào. Ai nấy đều quay trở về chỗ ngồi của mình, đứng ngay ngắn. Thiên Yết từ xa bước tới, trên người khoác long bào, vẻ mặt nghiêm nghị, theo sau là năm vị Vương gia, mỗi người khoác lên mình một bộ trường bào màu sắc khác nhau.
“Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!!!” Tất cả đồng loạt quỳ xuống hô.
Thiên Yết tiến về vị trí chủ tọa, các Vương gia cũng tiến tới chỗ dành riêng cho mình, Thiên Yết xoay người lại, hai tay nâng lên, “Chư vị ái khanh bình thân.” Bằng chất giọng lạnh băng, Thiên Yết nói.
“Tạ ơn Hoàng thượng.” Đám người phía dưới lục đục đứng dậy, ngồi xuống.
“Hôm nay để mừng ngày Đại Vương gia Bạch Dương hồi cung. Trẫm đặc biệt tổ chức yến tiệc này, chư vị ái khanh hãy cứ tự nhiên, không cần câu nệ lễ tiết.”
Lời được ban xuống, bên dưới vội tạ ơn và bắt đầu nhốn nháo.
“Vương gia Bạch Dương, nhờ công lao của ngài, biên cương mới được yên ổn, người dân Hoàng Đạo mới có thể mặc ấm ăn no, hôm nay có chút lòng thành, coi như là thay mặt bá tánh đa tạ ngài!” Tể Tướng – Ngưu phụ đứng dậy, chắp tay cung kính nói, sau đó lấy món lễ vật từ tay gia đinh dâng lên cho Bạch Dương.
“Tể Tướng đừng khách sáo như vậy, việc nên làm!” Bạch Dương đứng dậy, tươi cười tiếp nhận lễ vật.
Đám quan kia cũng nháo nháo, lần lượt đem lễ vật lên tặng. Bạch Dương vẫn giữ đẹp hình tượng, mĩm cười tiếp nhận.
Ở phía xa, Song Ngư đang ngồi “xơi” những món “cao lương mỹ vị” nàng chưa từng được nếm qua, khuôn mặt thỏa mãn. Lúc Thiên Yết tiến vào, nàng khi ấy quỳ xuống hành lễ, nên chưa nhận ra, và do thứ bậc thấp nên chỉ có thể ngồi cách xa ngai vàng. Nàng dường như cũng không quan tâm lắm, chỉ chuyên tâm chăm sóc cái dạ dày của mình.

$pageOut $pageIn

Chap 12 :

Yến tiệc diễn ra linh đình. Những quan đại thần chức tước lớn không ngừng nịnh bợ Hoàng thượng mong con gái mình có cơ hội được sắc phong Phi, thậm chí là Hoàng hậu. Cự Giải được ưu tiên ngồi gần với Hoàng thượng cùng các Vương gia, lãi còn được Hoàng thượng thỉnh thoảng nói chuyện cùng, khiến đám tố nữ sinh lòng ganh gét, đem nàng trở thành cái gai trong mắt.
“Cự Giải, những món ăn này có hợp khẩu vị hay không?” Ma Kết quan tâm hỏi han.
“Ân . . . rất vừa miệng.” Cự Giải mỉm cười nói.
“Cự Giải tỷ, trong viện có ai dám bắt nạt tỷ hay không?” Nhân Mã miệng vừa nhai vừa nói.
“Mã Ngốc. . . đệ đừng vừa ăn vừa nói như vậy, phun hết tất cả vào mặt của huynh rồi.” Song Tử chau mày nói.
Cự Giải thấy vậy, che miệng cười, “Không có ai bắt nạt tỷ đâu.”
“Ha ha ha , muội hiền lành, thiện lương như vậy, ai nỡ bắt nạt muội. Nhưng muội cũng không nên giữ mãi tính cách đó, không chừng bị “người khác” cướp mất nha” Bạch Dương nói đùa.
Cự Giải toàn thân cứng ngắc, nàng chưa nghĩ tới chuyện này a, đợt tuyển tú nữ này, quả thực có quá nhiều mỹ nhân, tâm Cự Giải có hơi lo lắng một chút.
“Được rồi, đừng trêu chọc nàng nữa” Thiên Yết từ nãy giờ im lặng, nay lại mở lời.
Bọn họ vẫn tiếp tục trò chuyện với nhau, nhưng Cự Giải không để ý rằng, phía đối diện nàng, có một ánh mắt luôn hướng tới nàng, từng cử chỉ, từng hành động của nàng hắn đều thu vào tầm mắt, ánh mắt vừa yêu lại vừa hận, nhưng thương cảm cũng không ít.
“Ngưu nhi, đừng ăn nhiều như vậy?” Ngưu mẫu sắc mặt lúng túng nói. Thật là nữ nhi ngốc a.
Kim Ngưu dường như làm lơ, không thèm để vào tai, tiếp tục “chén”.
Bạch Dương ngồi gần đó, thấy tình cảnh này, không khỏi bật cười “Ha ha ha, nữ nhi của Tể Tướng thật “hảo” ăn.”
“Để Vương gia chê cười rồi.” Ngưu phụ xấu hổ nói.
“Vì sao lại phải chê cười, những tiểu thư khác ăn uống e lệ, cứng nhắc, không bằng tiểu thư của ngài đây, ăn uống sảng khoái, khiến người khác chưa nếm qua cũng biết món đó ngon a” Bạch Dương tươi cười nói, hắn là một tướng quân, hắn không thích thú gì mấy một nữ nhân chỉ biết quy củ, những nữ nhân ấy chỉ hợp với những công tử thích ngâm thơ, thưởng trà, huống hồ hắn lại là một quan võ.
“Cha thấy không? Ngay cả người khác cũng hiểu biết hơn cha và nương nhiều?” Kim Ngưu nghe vậy, gật gật đầu nói.
“Ngưu nhi, không được vô lễ.” Ngưu mẫu “cốc” đầu nàng.
“Nàng tên là gì?” Bạch Dương nhịn cười vì hành động của hai mẹ con nhà Tể Tướng, hỏi.
“Kim Ngưu a” Kim Ngưu trả lời.
“Nha đầu ngươi, không biết lễ nghi là gì sao?” Ngưu mẫu nói bên tai Kim Ngưu, giọng nói mang vẻ tức giận.
Bạch Dương bật cười “Một cái tên khỏe mạnh.” Chàng cười khiến cho khóe mắt cong lại thành một hình vòng cung, khuôn mặt trở nên anh tuấn, gần gũi hơn.
Kim Ngưu chợt sững người ra, nam nhân trước mắt cười thật đẹp, không như những công tử khác, có cười cũng chỉ cười mím môi, nhìn rất gượng, không giống chàng, cười sảng khoái, thật thân thiết. Kim Ngưu cảm thán.
“Ngưu nhi, Ngưu nhi . . .” Ngưu mẫu lay lay Kim Ngưu đang “mê” ngắm “mỹ nam”.
“Hả? Dạ?” Kim Ngưu định thần lại, tiếp tục ăn uống, lâu lâu lại liếc nhìn về phía nam nhân có nụ cười “tỏa nắng” ấy, bất giác cười.
Bữa tiệc diễn ra một lúc lâu, đám quan lại đã ngà ngà say, nhưng không ai dám cáo từ về trước, trừ khi Hoàng Thượng rời khỏi bữa tiệc. Thiên Yết biết được điều này, liền đứng dậy, “Trẫm hơi mệt, các khanh cứ tiếp tục yến tiệc.”
Nghe vậy, bọn họ tính đứng dậy hành lễ, nhưng Thiên Yết đã ngăn lại “Không cần đa lễ.” Nói rồi, nhanh chóng rời đi theo hướng khác, hắn không muốn lại phải đi qua đám tố nữ, cảm giác rất khó chịu khi bị hàng trăm con mắt dò xét. Các vị Vương gia cũng đã thấm mệt, liền rời đi, về phủ của mình. Đám quan đại thần thấy vậy, cũng lần lượt cáo từ màrời đi. Còn lại đám tú nữ tiếc nuối vì không được Hoàng thượng để mắt tới. Cự Giải cũng nhanh chóng đứng dậy, nàng ngồi lâu, cũng thấy khá mỏi người, liền đưa tay để Thúy Vân dìu nàng về phòng.
Đám tú nữ cũng đứng dậy, bây giờ cũng không còn sớm, ngày mai đã bắt đầu cuộc thi tuyển tú, các nàng phải hảo hảo nghỉ ngơi.
“Tiểu thư, chúng ta về thôi” Tử Liên lại gần Song Ngư nói.
Song Ngư ánh mắt nghỉ ngợi miên man, dường như không nghe thấy, mãi cho đến khi Tử Liên lay lay vai nàng, nàng mới định thần mà đáp.
“Hửm . . . ừ về thôi.” Song Ngư đứng dậy, vươn vai, ngồi nãy giờ, thật sự rất khó chịu.
Đi về Lan Uyển viện, phải đi ngang qua Ngự hoa viên. Song Ngư cảm thấy vẫn chưa buồn ngủ, bèn nói với Tử Liên để nàng về phòng trước, nàng muốn đi dạo một lát. Bước vào Ngự hoa viên, cảnh sắc nơi đây về đêm thật đẹp, chỉ có ánh trăng sáng chiếu rọi xuống, khung cảnh mờ ảo, yên bình. Song Ngư rảo bước chậm rãi, nhẹ hít thật sâu, hương thơm thoang thoảng của trăm loài hoa như hòa làm một, thật dễ chịu. Tới gần cái hồ giữa ngự hoa viên, chợt thấy thân ảnh khá là quen thuộc.
----------
Trước đó. Tại Long Ngâm điện.
Sau khi đã cởi long bào, đặt mình xuống long sàn, nhưng Thiên Yết không tài nào ngủ được. Cảm giác rất khó chịu. Hắn chán nản, đứng dậy, khoác lên mình bộ thường phục, thẳng tiến ra khỏi điện.
“Hoàng thượng . . . người . . .” Hỉ công công thấy vậy vội hỏi.
“Không cần theo trẫm” Thiên Yết khoác tay nói. Thẳng tiến tới Ngự hoa viên.
*long sàn: giường vua.
---------
“Tiểu Yết” Song Ngư kinh ngạc nói.
Thiên Yết đang đứng trước hồ, mắt hướng lên cao “thưởng trăng”, hai tay chắp ở sau lưng, không khoác long bào nhưng vẫn mang khí thế cao ngạo, uy nghiêm.
Nghe thấy có kẻ to gan dám gọi “tục danh” của hắn. Khuôn mặt tức giận, xoay người lại nhìn xem kẻ nào ăn gan trời dám gọi hắn như vậy. Đôi mắt sắc bén của Thiên Yết sau khi đã nhìn thấy người trước mắt, chợt giãn ra. Thì ra là tên ngốc hôm đó. Song Ngư vui vẻ chạy lại gần, miệng tính mở ra thì đã sớm bị kẻ khác cướp lời.
“Ngươi tới đây làm cái gì?” Thiên Yết hỏi, “Ăn vận xinh đẹp nhỉ? Không phải là đi hẹn hò với tên thái giám nào chứ?”
“Ngươi . . . ngươi nói ai đi hẹn hò với thái giám hả?” Song Ngư tức giận nói, dùng chân đạp một cái thật mạnh lên chân Thiên Yết.
“Ai . . . ngươi . .. to gan thật” Thiên Yết cúi xuống ôm chân nói.
“Hứ! Ai bảo dám nói sai sự thật.” Song Ngư đắc ý nói.
“Ngươi! Tới đây làm gì hả?” Song Ngư hỏi ngược lại.
“Trẫm . . à không . . .Ta đi đâu mặc kệ ta.” Thiên Yết đứng dậy nói, hướng cái đình gần hồ mà đi tới.
Song Ngư lẽo đẽo theo sau. “Đêm hôm không ngủ, ra đây hẹn hò với cung nữ nào phải hay không?” Song Ngư như một người đàn bà bắt quả tang phu quân mình ngoại tình, tra hỏi.
“Hừ . . .ta không rãnh như ngươi.” Thiên Yết quay mặt đi nói.
“Tiểu Yết!” Song Ngư lên tiếng.
“. . . “
“Tiểu Yết”
“. . . “
“Tiểu Yết, Tiểu Yết, Tiểu Yết, Tiểu Yết . . . “
“Chuyện gì?” Thiên Yết bực tức nói.
“Ngươi rốt cuộc là ai?” Song Ngư hỏi.
“Vậy ngươi là ai?” Thiên Yết không trả lời, hỏi ngược lại.
“Ta hỏi ngươi trước mà.”
“Ngươi trả lời vấn đề của ta đi rồi ta sẽ trả lời lại vấn đề của ngươi” Thiên Yết khoanh tay trước ngực nói.
“Ngươi trả lời trước rồi ta sẽ trả lời lại ngươi.” Song Ngư không chịu thua.
“Ngươi . . .” Thiên Yết tức giận “Hừ”
“Ngươi, ngươi, ngươi cái gì mà ngươi. . . mặc kệ ngươi, ta đi đây” Song Ngư không cho Thiên Yết có cơ hội nói tiếp. Nói rồi, xoay người nhanh chóng rời khỏi Ngự hoa viên.
Thiên Yết ngồi đó, tức giận trong lòng đã giảm, nhưng hắn vẫn thật tò mò, rốt cuộc “Nàng là ai?”
*tục danh: tên riêng ý. Tên riêng của hoàng thượng không thể gọi tùy tiện được.

$pageOut $pageIn

Chap 13 :

“Tiểu thư, người đi lâu quá vậy?” Tử Liên hỏi.
“Chỉ là muốn thư giản một tí thôi, mai bắt đầu thi rồi, ta phải nghỉ sớm, muội cũng đi nghỉ đi.” Song Ngư ngồi lên giường, vừa cởi hài vừa nói.
“Ân .. . tiểu thư hảo nghỉ ngơi” Tử Liên không hỏi gì thêm, rời khỏi phòng.
Đặt mình xuống giường, Song Ngư lẩm bẩm “Rốt cuộc hắn là ai?” Suy nghỉ một hồi, nàng dần thiếp đi.
----------
Long Ngâm điện.
“Hoàng thượng . . . người đã đi đâu vậy?” Hỉ công công từ xa chạy lại.
“Chỉ là đi dạo chút thôi, trẫm mệt rồi, muốn nghỉ ngơi.” Thiên Yết trả lời qua loa, bước vào tẩm cung, Hỉ công công giúp hắn cởi thường phục. Sau đó lui ra.
“Phải rồi, ngươi tìm cho ta, trong cung có cung nữ nào tên “Song Ngư” hay không?” Thiên Yết dặn dò.
“Dạ” Hỉ công công khom người.
Thiên Yết tiến tới long sàn, nặng nề nằm xuống, hắn cảm thấy mí mắt nặng trĩu. Aizzz, một ngày mệt mỏi.
---------
Sáng hôm sau. Hoàng cung có phần nhộn nhịp hơn thường ngày. Hôm nay chính thức bắt đầu tuyển tú nữ.
Ma Kết từ sớm đã vào cung, vừa tới Lan Uyển viện đã thấy đám tú nữ đã đứng ngay ngắn thẳng hàng từ lâu, những người đứng trên cùng đều là các tiểu thư có xuất thân cao quý, cha là quan lớn trong triều đình.
“Mọi người cũng biết, hôm nay sẽ bắt đầu tuyển tú. Tất cả sẽ qua bốn vòng thi: Cầm, kỳ, thi, họa. Cầm, thi, họa là để thể hiện tài năng, riêng kỳ là để thể hiện mưu trí của các nàng. Ai trải qua được bốn vòng thi trên, mới đủ tư cách làm phi tử của Hoàng thượng.” Ma Kết dõng dạc phổ biến.
“Hôm nay chính thức bắt đầu vòng thi “Cầm”, ta sẽ cho các nàng thời gian một canh giờ để chuẩn bị, sau một canh giờ, vòng thi sẽ diễn ra.”
Đám tú nữ ai nấy về phòng riêng của mình, tự suy nghĩ sẽ biểu diễn bài nhạc nào, ai nấy đều hồi hộp, lo lắng.
“Tiểu thư, người sẽ biểu diễn cái gì?” Thúy Vân tò mò hỏi.
Cự Giải mỉm cười “Phượng cầu Hoàng” Đây là bài sở trường của nàng, nó chứa đựng tâm tư của nàng gửi tới hắn.
“Tiểu thư, người đã nghĩ ra sẽ biểu gì bài nào chưa?” Tử Liên nhìn Song Ngư đang ngồi trầm ngâm, mắt khẽ nhắm hờ, dáng vẻ thư thái.
“. . . Còn chưa biết.” Song Ngư vẫn thủy chung khép mắt, trả lời.
“Cái gì? Sao còn chưa biết? Tiểu thư, người có tính thi hay không đây?” Tử Liên sửng sốt.
“Thi, tất nhiên phải thi, nhưng có quá nhiều tú nữ, chắc chắn họ sẽ biểu diễn những bài nhạc nổi tiếng, ta không muốn giống như họ.” Song Ngư rốt cuộc chịu mở mắt, ngữ khí bình thản nói.
“Vậy, người sẽ biểu diễn cái gì đây?”
“Lúc đó rồi tính.” Song Ngư cười nhẹ, tiếp tục nhắm mắt chờ đợi.
Trải qua một canh giờ. Đám tú nữ có vẻ tự tin hơn hẳn. Nhưng kẻ có tài thực sự chưa biết trước được.
Sân của Lan Uyển viện đã được cung nữ xếp đàn ngay ngắn, còn đang chờ người sử dụng tốt chúng. Vì số lượng tú nữ quá nhiều, nên chia làm nhiều tốp biểu diễn, mỗi tốp khoảng hai mươi người.
Cự Giải cùng các vị tiểu thư có cha làm quan nhất, nhị phẩm biểu diễn đầu tiên. Vì là bài sở trường, Cự Giải dường như thể hiện rất tốt bài thi của mình, tiếng đàn của nàng dường như lấn át những tiếng đàn khác, nhưng tiếng đàn khiến cho người nghe một tâm trạng ưu thương, nặng nề, như là tiếng nói của một người con gái gửi tình yêu tới một chàng trai, mong sao chàng trai có thể đáp trả tấm lòng của mình.
Tốp đầu tiên chỉ có tám người được chọn.
Lần lượt từng tốp sau tiếp tục lên biểu diễn. Rất nhanh đã đến lượt của tốp cuối, mà Song Ngư là người thuộc tốp ấy.
Vừa ngồi xuống cạnh đàn, rất nhanh đã có tiếng đàn vang lên, đủ loại cảm xúc trên đời, nhưng Song Ngư vẫn chưa chịu chạm vào đàn, chỉ khép hờ mắt như đang suy nghĩ điều gì đó. Ma Kết vừa cảm thấy kì lạ vừa cảm thấy thích thú.
Một lúc sau, tay Song Ngư mới chạm vào đàn, tiếng đàn êm dịu vang lên. Khi thì trầm bổng, cô độc, khi thì hoan hỉ, có lúc lại miên man, khi thì hùng hồn như một bản nhạc ra trận, có lúc lại đong đầy nổi đau. Một bản nhạc đủ bốn sắc thái hỉ, nộ, ái, ố, khiến cho người nghe có cảm giác thật mới lạ, đám tú nữ cùng tốp với nàng sau khi nghe tiếng đàn ấy, chợt sững người, mắt tròn to nhìn nàng đang say mê đánh đàn, quên cả bài thi của mình. Cự Giải đứng một bên cũng hết lòng cảm thán nhìn nữ nhân trước mắt.
“Thật là một kì nữ” Ma Kết kinh ngạc thốt lên. Mama cùng thái giám đứng ở bên cạnh cũng giật mình bởi lời khen ấy.
Tiếng đàn vừa dứt. Ma Kết không nhịn được mà đứng dậy, vừa tiến xuống phía Song Ngư vừa vỗ tay “Hay, hay lắm!”
Sau đó chàng nâng Song Ngư đứng dậy “Bổn Vương chưa từng nghe qua bản nhạc này, không biết nó có tên là gì?”
“Chỉ là một bản nhạc do nô tì tự mình nghĩ ra, vốn không có tên.” Song Ngư cúi mặt nói.
“Vì sao nàng dám dùng bản nhạc này để biểu diễn, nàng không sợ mình không lọt vào vòng sau sao?”
“Sợ! Nhưng là những bài nhạc hay nhất nhất định đã có tiểu thư khác biểu diễn, chỉ sợ không đến lượt nô tì, hơn nữa nô tì không muốn biểu diễn giống với người khác.” Song Ngư thẳng thắn nói.
“Tốt lắm. Bản nhạc này không có tên. Vậy bổn Vương có vinh hạnh được ban tên cho nó không?” Ma Kết tươi cười nói.
“Vâng, nhờ Vương gia ban tên.”
“Vậy gọi “Hỉ nộ vô thường” đi” Ma Kết suy ngẫm, rồi bật nói ra.
“Đa tạ Vương gia.” Song Ngư cúi người hành lễ.
“Ha ha ha . . . vậy lần này, người cuối cùng lọt vào vòng sau là nàng. Cuộc thi hôm nay kết thúc, những tú nữ không được chọn có thể rời đi, trong hôm nay hoặc ngày mai.” Ma Kết nói, cùng đám thái giám và mama rời khỏi Lan Uyển viện.
Đám tú nữ không được chọn hết sức thất vọng, khuôn mặt u ám trở về phòng dọn hành lý. Song Ngư cũng không lưu lại, mà hướng phòng mình đi tới. Bỏ lại những ánh mắt ghen tức ở phía sau. Đám tiểu thư được chọn sớm đã đem nàng trở thành “gai trong mắt” phải tận lực nhổ đi thì mới có thể an tâm. Về phần Cự Giải, nàng không ghen tị ngược lại còn rất ngưỡng mộ. Nếu có dịp mong được trò chuyện cùng với nàng ta. Cự Giải mỉm cười thầm nghĩ.
“Tiểu thư, người thật giỏi a” Tử Liên mặt như nở hoa, cười tươi rói nói. Làm thân nha hoàn, chủ tử của mình xuất sắc như vậy, tất nhiên là nàng rất hãnh diện rồi.
“Muội quá lời rồi.” Song Ngư đỏ mặt nói.
‘Tiểu thư ngồi nghỉ đi, em đi pha trà cho người.” Tử Liên sốt sắng nói.
Song Ngư ngồi xuống, miệng lẩm bẩm cái tên “Hỉ nộ vô thường” do Ma Kết đặt. “Một cái tên hay” Khẽ mỉm cười, nàng nói.

$pageOut $pageIn

Chap 14 :

Ngự thư phòng.
Sau khi thiết triều xong, Thiên Yết vẫn như thường lệ ngồi trước ngự án phê duyệt tấu chương. Không gian yên tĩnh không một tiếng động. Bỗng từ bên ngoài, Hỉ công công bước vào hành lễ “Khởi bẩm Hoàng thượng, có Tam Vương gia cầu kiến.”
Thiên Yết ngẩng đầu lên “Cho huynh ấy vào.” Sau đó đặt bút xuống, đứng dậy rời khỏi ngự án, tiến tới bàn trà, tự tay rót sẵn hai tách trà. Ma Kết từ bên ngoài bước vào, tính hành lễ đã bị Thiên Yết ngăn lại “Miễn lễ.”
Ma Kết khuôn mặt tươi cười, ngồi xuống nhâm nhi tách trà, “Là trà Long Tỉnh. Mùi thật thơm.”
Thiên Yết cười. “Huynh bình thường chỉ thích uống trà Bích La Xuân, sao hôm nay lại đổi vị vậy. Nhất định là có chuyện gì vui?”
“Ha ha ha . . . Đệ vẫn là người hiểu huynh nhất, chả là hôm nay bắt đầu phần thi “Cầm”, có một tiểu thư vô cùng xuất sắc, quả là một kỳ nữ” Ma Kết không tiếc lời nói.
“Thật tò mò, không biết là vị tiểu thư nhà nào?” Thiên Yết nhếch mày hỏi.
“Là . . . “ Ma Kết dừng một chút, sau đó gãi đầu “Là ai nhỉ????”
“Nè, huynh có phải Ma Kết hay không? Sơ suất tới mức đó hay sao?”
“Huynh chỉ ghi nhớ những tiểu thư là nữ nhi của các quan nhất, nhị, tam, tứ phẩm, quả thực lúc đó vì quá hưng phấn mà quên mất hỏi tên nàng.” Ma Kết nói.
“Mà thôi, lần này đã loại bớt tú nữ rồi, những tú nữ đã được chọc vỏn vẹn chỉ có khoảng hơn 300 người.” Ma Kết cười nói.
“Ít thật.” Thiên Yết nhấp trà, nói.
“Qua ba vòng nữa, sẽ loại bớt thôi. Không còn chuyện gì nữa, huynh về phủ đây. Hôm nay Sư huynh muốn đưa Bạch Dương huynh đi nếm thử những món đặc sắc của Kinh thành, huynh cũng phải tham gia. Thế nhé.” Ma Kết nói xong, đứng dậy rời đi liền.
Thiên Yết nhìn hắn vui vẻ như vậy, trong lòng phiền muộn, “Nếu ta không là Hoàng thượng . . . có lẽ sáu huynh đệ sẽ vẫn như trước kia?” Thật sự, Thiên Yết cũng mong, nếu có thể sẽ được thoát ra khỏi cái lồng này, được tận hưởng cuộc sống tự do tự tại. Nhưng đó là điều không thể, vốn dĩ hắn không phải người bình thường. Buông tách trà, Thiên Yết lại ngồi trước ngự án, tiếp tục phê duyệt tấu chương, một công việc nhàm chán?
-------
Phủ Tam Vương gia.
“Aizz, sao huynh trễ như vậy mới hồi phủ????” Song Tử ngán ngẩm nói.
“Đệ không biết thông cảm cho ta sao? Có hàng trăm tú nữ, bảo ta lựa ra cũng là một vấn đề, dù sao ta về cũng vừa kịp giờ dùng bữa trưa mà.” Ma Kết sau khi đã thay thường phục, bước ra khỏi phòng nói.
“Sao huynh không bảo Hoàng thượng ca ca cùng tham dự?” Nhân Mã đang chơi đùa với con chim sẻ, hỏi.
“Hoàng thượng ca ca của đệ vẫn còn đang bận với đống tấu chương, không nên rủ rê hắn.” Sư Tử ngồi chống cằm nói. Bọn hắn tới đây từ sớm, không ngờ là cuộc thi diễn ra lâu vậy, báo hại bọn hắn phải chờ dài cổ, tâm tình đi chơi cũng theo đó mà giảm xuống.
“Được rồi, Ma Kết cũng là vì công việc mới về muộn, bây giờ đi cũng vừa lúc dùng bữa trưa. Không nên ở đây than thở nữa.” Bạch Dương vẫn cười tươi như thường.
“Hảo. . . đi thôi. Đệ đói rồi.” Nhân Mã hứng chí nói, đem cái lồng chim đặt về chỗ cũ.
Năm huynh đệ bọn họ, hiện tại tuy là mặc thường phục, nhưng vẫn mang khí chất vương giả khác người, ai ai cũng là những “xuất chúng” nam nhân, đám nữ nhân bên đường khi trông thấy bọn họ, đều ngưỡng mộ, còn đám nam nhân thì ghét cay ghét đắng. Bọn họ quyết định không dùng xe ngựa, thay vào đó là đi bộ, điều này làm cho Sư Tử cùng Song Tử cau có không chịu, nhưng vẫn bị Ma Kết ép buộc làm theo. Dừng chân tại một quán ăn có tên là “Ngon khủng khiếp”. Cả đám hơi đờ người ra vì cái tên này, nhưng Nhân Mã khá thích những thứ mới lạ, nên xung phong đi vào trước tiên, kéo theo đó là bốn tên hoàng huynh còn đang ngơ mặt ra.
Họ chọn bàn lớn nhất, tên tiểu nhị mặt tươi rói chạy lại hỏi “Khách quan đây muốn dùng gì?”
“Cứ đem những món ngon nhất của quán ra đây.” Sư Tử không thèm hỏi thực đơn, lập tức nói luôn. Đã đi ăn là phải ăn cho hoành tráng chứ.
“Vâng. Xin đợi một chút.” Nhìn ra bọn họ là những kẻ có tiền, tiểu nhị hớn hở nói.
Trong khi chờ đợ món ăn lên, tất cả cùng tám chuyện trên trời dưới đất, Ma Kết thì không có chút gì gọi là hứng thú, đưa mắt đảo một vòng xung quanh, chợt mắt hắn mở to ra nhìn bàn ở trong góc, mắt hắn nheo lại, “Không phải chứ? Trông giống thật. . . “ Ma Kết bất chợt nói.
Bốn người kia còn đang nói, sau khi nghe Ma Kết lên tiếng, tính hỏi thì đã thấy Ma Kết bước về phía cái bàn ấy.
“Song huynh, có phải hay không Kết huynh bắt đầu có hứng thú với nữ sắc rồi?” Nhân Mã nhịn không được hỏi.
“Nam nhân là phải vậy thôi.” Song Tử cười nham nhở nói.
“Thật không ngờ, đệ ấy cũng có ngày hôm nay.” Bạch Dương gật đầu đồng ý.
“Nhưng hai vị tiểu thư kia, trông thật quen.” Sư Tử nhíu mày.
Tại bàn kia.
“Xin phép nhị vị tiểu thư đây, tại hạ có thể hỏi hai người một ít chuyện?” Ma Kết nói.
Hai vị tiểu thư đó không ai khác chính là Bảo Bình và Xử Nữ. Bảo Bình tỏ vẻ không thích lắm, nhưng Xử Nữ vẫn giữ phép lịch sự, nhẹ nói “Vâng, công tử cứ hỏi.”
“Tại hạ có thể . . .?” Ma Kết đưa tay về phía ghế, nói.
“Mời” Xử Nữ dùng cử chỉ mời.
Ma Kết ngồi xuống, tập trung vô chủ đề chính “Vị tiểu thư này, không biết còn có thêm tỷ tỷ nào hay không?” Hướng về phía Bảo Bình, hắn hỏi.
“Sao, sao ngươi biết?” Bảo Bình hơi ngạc nhiên.
“Vậy là tại hạ đoán đúng rồi.” Ma Kết cười nói.
“Xin hỏi, công tử đây vì sao biết được, muội muội ta còn một vị tỷ tỷ?” Xử Nữ tò mò hỏi.
“Chẳng là trong đợt tuyển tú nữ, ta có nhìn thấy một vị tiểu thư có nét khá giống vị tiểu thư đây. Liền đoán rằng hai người có quan hệ.” Ma Kết giải thích.
“Ách, đúng rồi. Tỷ tỷ ta được tuyển chọn làm tú nữ. Nhưng sao ngươi biết?” Bảo Bình hỏi.
“Tại hạ tên Ma Kết.” Ma Kết nói.
“Ma Kết là ai?” Bảo Bình nhăn mày nói, tên này thật không có phép lịch sự, hỏi một đằng trả lời một nẻo.
“Là Tam Vương gia đấy tiểu thư ạ.” Song Tử từ đâu chen vô nói. Bên cạnh là ba người còn lại.
“Nè, sao đệ lại qua đây.” Ma Kết nói.
Không cần sự cho phép, bốn người bọn họ tranh nhau ngồi vào bàn, mà bàn này có vẻ hơi nhỏ, đâm ra ghế cũng nhỏ theo, bọn hắn ngồi rất không thoải mái.
“Huynh đi làm quen với mỹ nhân, đệ tất nhiên là phải theo kèm cặp rồi.” Song Tử nói.
“Ma Kết đệ, huynh vẫn nghĩ đệ là một người đứng đắn, thật không ngờ. . . “ Bạch Dương làm bộ đau đớn nói.
Sư Tử giả vờ an ủi, vỗ vai Bạch Dương “Biết làm sao được, tam đệ đã lớn rồi.”
“Ma Kết huynh, ai trong hai người sẽ là tẩu tẩu của đệ?” Nhân Mã ngây thơ hỏi.
“Nè . . .” Ma Kết tính lên tiếng bào chữa nhưng đã có người khác nhanh miệng hơn.
“Mọi người hiểu lầm rồi. Tam Vương gia đây chỉ là hỏi một chút chuyện.” Xử Nữ nói.
“Vương gia. Vậy các người là . . . “ Bảo Bình tròn mắt, tay chỉ về phía bọn họ.
“Bảo Bảo, không được vô lễ.” Xử Nữ nhắc nhở.
“Vậy ra tiểu thư đây tên Bảo Bảo, vậy còn . . .” Ma Kết hướng về phía Xử Nữ hỏi.
“Dân nữ tên Xử Nữ, Bảo Bảo là tên thường gọi, tên thật của muội muội nhà dân nữ là Bảo Bình.” Xử Nữ nói.
“Thế còn tỷ tỷ của Bảo Bình?” Ma Kết tiện thể hỏi luôn.
“Là Song Ngư a.” Bảo Bình cướp lời.
“Ma Kết, Song Ngư là ai?” Cả bốn người cùng hỏi.
“Là một tú nữ, sáng nay nàng ta thể hiện rất tốt phần thi “Cầm”, một bản nhạc ta chưa từng nghe qua.” Ma Kết nhớ lại giai điệu đó.
“Tài năng thiên phú của tỷ tỷ ta đương nhiên dư sức tự mình nghĩ ra một bản nhạc rồi.” Bảo Bình tự hào nói.
“Một kỳ nữ như vậy, sao ta chưa từng nghe qua?” Song Tử khó hiểu hỏi, những tiểu thư có danh tiếng trong kinh thành hắn đều biết qua a.
“Vì Song Ngư khép mình, chỉ thích ở trong phủ.” Xử Nữ giải thích.
Tất cả cùng gật đầu như tán thành ý này. Sau đó Sư Tử lên tiếng “Này, đổi sang bàn của chúng ta được không, bàn này chật quá.”
“Chật thật, một ghế chứa tới ba người.” Bạch Dương nhìn lại, nói.
“Nhị vị tiểu thư đây có thể . . . ?” Ma Kết khách khí nói.
“Vâng. Đa tạ thiện ý của Vương gia.”

$pageOut $pageIn

Chap 15 :

Nói rồi cả đám kéo sang bàn bự nhất trong quán. Dường như đã gỡ bỏ được cái khó ưa ban đầu gặp. Mọi người trò chuyện thân thiết hơn.
“Chuyện lần trước, xin tiểu thư đây bỏ qua cho.” Song Tử ngại ngùng nói.
“Không sao, chuyện đã qua rồi.” Xử Nữ nói. “Dân nữ nghe danh ngũ vị Vương gia đã lâu, giờ được diện kiến, thật rất vinh hạnh.”
“Nàng biết về chúng ta sao?” Sư Tử ngạc nhiên hỏi. “Cũng phải thôi, danh tiếng ta nổi quá mà.”
Xử Nữ cười nhẹ, mở miệng nói “Bạch Dương Vương gia đây là một đại tướng quân, anh dũng vô song, bách chiến bách thắng, nhờ công của Ngài, thu phục được không ít các quốc gia khác, hơn nữa được mọi người xưng là “Chiến thần”!” Xử Nữ ngưỡng mộ, nhìn Bạch Dương nói.
Nghe người khác nói về mình, Bạch Dương hơi ngại ngùng, gãi gãi đầu, cái tên “Chiến thần” quả thực rất oai.
Xử Nữ hướng mắt tới Sư Tử “Nhị Vương gia Sư Tử, tuổi còn trẻ đã làm võ lâm minh chủ, thu phục được cả bên chính và tà, khiến họ vâng phục triều đình, công lao rất lớn.”
Sư Tử như nở mũi, hếch mặt lên nói “Ha ha ha, Sư Tử ta mà lị, đây chỉ là một chuyện cỏn con thôi.”
“Còn Tam Vương gia, Ma Kết, là một người tài trí, là một trợ thủ đắc lực, là cánh tay phải của Hoàng thượng, dân nữ thực sự ngưỡng mộ.” Xử Nữ kiên định nói.
Ma Kết nghe vậy, cũng “sướng” cái lỗ tai lắm, nhưng vẫn giữ nét mặt bình tĩnh.
“Song Tử -Ngũ Vương gia, tuy mang tiếng là một tay ăn chơi, phong lưu công tử, nhưng nhờ sự hiểu biết của người về hải quân, đã giúp cho việc giao thương qua đường biển với các nước khác thuận lợi hơn, lại còn là người đã từng đi khắp các nơi, hiểu biết văn hóa của nhiều nước khác. Dù không hiểu tại sao ngài lại không tham gia vào việc triều chính, nhưng dân nữ vẫn rất khâm phục ngài.”
Song Tử nghe vậy, hơi xấu hổ, hắn có tài, nhưng không thích những công việc triều chính, dù sao việc vận hành giao thương đường biển đã theo đường lối đưa ra, đâu cần hắn phải nhúng tay vào.
“Xử Nữ tỷ, còn đệ?” Nhân Mã háo hức hỏi.
“Ách, dân nữ không dám nhận làm tỷ tỷ của Lục Vương gia đâu.” Xử Nữ nói.
“Đừng khách sáo, chúng ta hiện tại không mang danh nghĩa Vương gia, cứ cư xử bình thường là tốt rồi.” Bạch Dương mỉm cười nói.
Xử Nữ cảm thấy thật thân thiết. “Lục Vương gia, tuy tuổi còn nhỏ, nhưng võ nghệ cũng không thua kém hai vị hoàng huynh của mình.”
Nhân Mã nghe người khác khen như vậy, vui vui vẻ vẻ cười ra mặt.
“Hừ. . . thật là con nít, mới được khen đã như vậy.” Bảo Bình bĩu môi nói.
“Mặc kệ ta, ngươi ganh tị sao?” Nhân Mã hất hàm.
“Ta thèm ấy” Bảo Bình lè lưỡi nói.
“Bảo Bình, muội thua Nhân Mã một tuổi, nên kêu bằng huynh mới đúng.” Xử Nữ nói.
“Muội không chịu.” Bảo Bình nói.
“Tiểu thư, chúng ta tới quán khác được không?”
“Muội đi một mình đi, ta muốn ăn ở đây.”
Nghe giọng nói của hai nữ nhân, cả bàn hướng về phía cửa.
Kim Ngưu cùng vị nha hoàn Viên Viên bước vào, nàng vận bộ y phục mục cam bắt mắt.
“Trâu Vàng!” Bạch Dương nói lớn.
“Hở? Trâu Vàng? Nghe như đang nói mình.” Kim Ngưu nghe thấy, suy nghĩ.
Đưa mắt nhìn về phía người vừa cất tiếng, Kim Ngưu hơi đỏ mặt. “Bạch Dương Vương gia.”
Bạch Dương đứng dậy, tiến về phía Kim Ngưu. Kim Ngưu thấy trống ngực mình đập thình thịch, vẫn nụ cười “tỏa nắng” ấy, vẫn khuôn mặt anh tuấn ấy.
“Nàng hôm nay ra ngoài ăn sao?”
“À . . . ân . . . “ Kim Ngưu lúng túng nói.
“Vậy đi qua đây, ngồi cùng chúng ta đi!” Bạch Dương nắm lấy cổ tay Kim Ngưu, kéo nàng về phía bàn của hắn.
“Là Kim Ngưu tiểu thư, nữ nhi của Tể Tướng” Ma Kết nhận ra.
“Bạch huynh, sao huynh lại gọi tỷ ấy là Trâu Vàng.” Nhân Mã hỏi.
“Thì Ngưu là Trâu, Kim là Vàng.” Sư Tử giải thích cho đệ đệ ngốc của mình.
“Bạch huynh, không nên gọi tiểu thư bằng cái tên như vậy chứ?” Song Tử nhắc nhở.
“Ta thấy cái tên này khỏe mạnh mà.” Bạch Dương ngồi xuống cạnh Kim Ngưu, nói.
“Muội cũng thấy vậy.” Kim Ngưu nói.
“Có người binh huynh kìa. Ha ha ha” Cả bọn cùng cười lớn.
Hai người Bạch Dương cùng Kim Ngưu đỏ mặt.
“Thôi được rồi, mọi người dùng bữa đi, các món ăn đã được đem lên rồi.” Xử Nữ gỡ rối không khí hiện tại, lên tiếng chữa cháy.
Nhân Mã cùng Bảo Bình liên tục tranh nhau, cả hai người cùng đấu võ “đũa”. Thỉnh thoảng lại bị Xử Nữ nhắc nhở, nhưng không thèm để tâm. Bạch Dương sảng khoái, gắp thức ăn cho Kim Ngưu, Kim Ngưu vui vẻ ăn bằng hết. Ma Kết cùng Song Tử chỉ từ tốn mà ăn. Nói nhiều phí sức lắm.
-------
Hoàng cung. Ngự thư phòng.
“Hoàng thượng, người muốn dùng bữa chưa?” Hỉ công công từ ngoài đi vào nói.
“Bây giờ là giờ nào?” Thiên Yết ngẩng đầu hỏi.
“Giờ ngọ ạ!”
“Truyền ngọ thiện đi.” Thiên Yết gật đầu nói.
*ngọ thiện: bữa trưa.
Thiên Yết tới bàn, ngồi xuống. Rất nhanh ngọ thiện đã được đem lên. Thiên Yết cầm đũa, dùng bữa. Chợt nghĩ tới năm huynh đệ của mình “Chắc giờ họ đang dùng bữa vui vẻ lắm.” Khẽ thở dài. Hiện tại chỉ có một mình, thật sự là ăn không vô. Chán nản buông đũa, đứng dậy rời khỏi Ngự thư phòng.
Hỉ công công ngạc nhiên “Hoàng thượng, người không dùng bữa hay sao?”
“Hiện tại thì không. Trẫm muốn đi dạo, ngươi không cần đi theo.”
Nói là đi dạo, nhưng bản thân hắn cũng không biết là đi đâu nữa. Cứ cắm cúi mà đi, vừa đi vừa suy nghĩ, đã đi tới Lan Uyển viện.
Do là buổi trưa, hiện tại ai cũng đang dùng bữa. Hắn bước vào, một mảnh không gian yên tĩnh. Nhớ rõ vị trí phòng Cự Giải, hắn bước vào. Cự Giải đang dùng bữa, thấy hắn bước vào, hơi ngẩn người ra, một lúc sau mới hoàn hồn, đứng dậy định thỉnh an thì Thiên Yết đã đỡ nàng dậy.
“Không cần đa lễ. Trẫm qua đây là muốn dùng bữa với nàng.” Thiên Yết ngồi xuống bàn. Thúy Vân lanh lợi lấy thêm một bộ đồ ăn cho Hoàng thượng.
“Hoàng thượng, mời người.” Cự Giải nói.
“Ừ!” Thiên Yết gật đầu nói.
“Hôm nay nàng thi như thế nào?”
“Rất tốt ạ! Chỉ là nô tì cảm thấy chỉ có một người thật xuất sắc!” Cự Giải nói.
“Vậy sao? Trẫm cứ nghĩ nàng sẽ là người xuất sắc nhất.” Thiên Yết cười nói.
“Hoàng thượng quá lời rồi. Nhưng hôm nay, vị tiểu thư ấy thật sự rất xuất sắc, bản nhạc nàng ấy đàn, nô tì chưa nghe qua bao giờ.” Cự Giải thật lòng nói.
“Ma Kết huynh cũng không tiếc lời khen nàng ta. Trẫm quả thật muốn gặp qua nàng ta.” Thiên Yết tò mò nói.
“Vâng.”
Hai người tiếp tục dùng bữa, trò chuyện với nhau.
----------
“Tiểu thư, người ăn có vừa miệng không?” Tử Liên hỏi.
Song Ngư gật gù nói “Cũng được”
“Tiểu thư ăn nhiều nhiều tý a! Phải lấy sức chuẩn bị cho cuộc thi tiếp theo.”
“Đã biết! Đã biết!” Song Ngư trả lời. Thật tình, rốt cuộc là nàng thi hay Tử Liên thi đây.

$pageOut $pageIn

Chap 16 :

Quay trở lại với "Ngon khủng khiếp"
Tất cả đã sớm dùng xong bữa, ai nấy đều thỏa mãn với cái bụng no đầy của mình.
"Song Tử! Khoảng giờ Dậu đoàn xe của Thiên Bình công chúa sẽ tới đây, đệ nhớ nghênh đón đúng lúc, đừng làm mất mặt Hoàng Đạo!" Ma Kết dặn dò.
*giờ Dậu: khoảng 5h
"Chỉ là công chúa của một nước nhỏ. Có cần đích thân đệ đi đón không" Song Tử bất mãn.
"Dù sao cũng nên giữ mặt mủi cho nàng ta." Bạch Dương tiếp lời.
"Cũng đã tới lúc về thôi." Xữ Nữ lên tiếng.
"Ừ. Mọi người cũng nên về nghỉ rồi. Ta cũng buồn ngủ quá" Sư Tử ngáp dài một cái.
"Trâu Vàng. Ta đưa nàng về" Bạch Dương tươi cười đề nghị.
"Vậy làm phiền Cừu Trắng Vương gia." Kim Ngưu hai má hồng hồng nói.
"Hai người đừng gọi nhau như vậy nữa. Bọn ta sẽ tống chỗ thức ăn trong bụng ra mất" Cả đám đồng thanh.
"Mặc kệ các người. Chúng ta đi thôi." Bạch Dương làm lơ, đứng dậy nâng Kim Ngưu lên, nhanh chóng rời khỏi.
"Vậy Xử Nữ và Bảo Bình, ta đưa hai người về" Ma Kết nói.
"Vâng"
"Cho đệ đi nhờ với a" Nhân Mã đu theo.
Bốn người đứng dậy đi khỏi.
"Huynh về sơn trang đây." Sư Tử uể oải nói, thoắt cái đã biến mất.
"Hừ. Bỏ lại mình ta, quá đáng" Chợt nhớ ra điều gì, mặt Song Tử tái mét "Lũ các người quên chưa tính tiền a~~~~~"
Nhìn chén dĩa chất cao, "Bọn họ là người hay "trư" đây?"
Tính tiền xong, Song Tử thở dài bước ra khỏi quán, nắng trưa nay gắt thật, "Haiz, về phủ thôi." Nói rồi, Song Tử dùng khinh công phi thân rời đi.
------
Trên đường về phủ Vinh Xuân.
"Hai người ở chung sao?" Ma Kết thắc mắc.
"Ban đầu thì không, sau khi Song Ngư tiến cung, Bảo Bảo cả ngày buồn chán, nên ta mới qua ở cùng" Xử Nữ giải thích.
"Ngư tỷ đi rồi, đâu ai thử thuốc cho muội a" Bảo Bình tiếc nuối nói.
"Muội còn than thở? Tỷ sợ số thuốc của muội lắm rồi" Xử Nữ lắc đầu ngao ngán.
"Bảo Bảo hứng thú với y dược sao?" Nhân Mã hỏi.
"Ai cho ngươi gọi ta là Bảo Bảo?" Bảo Bình bĩu môi.
"Xử tỷ gọi được, ta cũng gọi được"
"Đừng gây nhau nữa. Tới nơi rồi, Vương gia có muốn vào dùng chút trà?" Xử Nữ khách sáo nói.
"Để bữa . . ." Chưa kịp nói xong, Ma Kết đã thấy Nhân Mã nhảy xuống xe.
"Thật ngại quá" Ma Kết xấu hổ nói.
Xử Nữ nhịn cười, cùng Bảo Bình xuống xe.
Vừa vào phủ, Nhân Mã đã buông lời “khen ngợi” “Phủ Vinh Xuân chỉ bằng một phần tư phủ của Kết huynh a~”
“Vậy thì ngươi vác xác về phủ của huynh ngươi đi.” Bảo Bình khó chịu nói, tới nhà người ta mà còn chê bai. Thật khó ưa.
“Bây giờ ta chưa muốn về.” Nhân Mã liếc Bảo Bình, tự nhiên như nhà của mình mà đi vào.
Hai bên đường đi trồng khá nhiều hoa, ở phía xa còn có một đám thực vật xanh ngắt. Ma Kết thấy lạ, liền hỏi “Mọi người trồng rau trong nhà để ăn luôn sao?”
“Không có. Là dược thảo của Bảo Bảo, đa số đều là loài quý hiếm.” Xử Nữ nhìn về phía thực vật xanh tươi nói.
Ma Kết gật gật đầu “Ra vậy, xem ra Bảo Bảo rất thích y dược a~”
“Ân, đúng vậy, muội đã đọc qua nhiều sách, cũng bỏ không ít công sức để tìm kiếm các loài thuốc quý hiếm, nhờ công Xử tỷ mà có thể đem chúng về phủ trồng.” Bảo Bình tự hào với đám y dược của mình, oanh oanh nói.
“Hừ! Bốc phét” Nhân Mã mỉa mai.
“Bốc phét cái đầu nhà ngươi! Những thảo dược này, sợ là trong cung cũng không có đâu nga!” Bảo Bình tức giận.
“Được rồi, đừng cãi nhau nữa!” Xử Nữ nghiêm giọng.
Mọi người hiện tại đã vô sảnh chính. Xử Nữ đã nhanh chóng đi pha trà.
“Trong phủ yên ắng quá vậy Xử tỷ?” Nhân Mã tò mò hỏi.
“Cha Bảo Bảo chắc đi câu cá, còn nương chắc đi tám với các phu nhân khác rồi. Ở phủ này rất ít hạ nhân, dù sao người ở đây cũng không thích ồn ào, Bảo Bảo cả ngày cũng chỉ loay hoay trong phòng cùng đống thảo dược, tỷ thì cả ngày làm bạn với sách.” Xử Nữ tay bưng trà từ bên ngoài bước vào. Thành thục rót trà, đưa tới trước mặt Nhân Mã và Ma Kết “Mời nhị vị Vương gia.”
Ma Kết cầm tách trà lên, ngửi nhẹ mùi hương của trà “Là Bích La Xuân”
“Ân. Vương gia thật hiểu biết.” Xử Nữ trả lời.
“Không có gì, chỉ là đây là loại trà ta thích nhất.” Ma Kết cười nhẹ, nhấp trà.
“Nga. Xử tỷ cũng thích loại trà này.” Bảo Bình ngây thơ nói.
Tay Ma Kết cầm tách trà khẽ khựng lại, đưa mắt nhìn Xử Nữ, “Thật trùng hợp” Vẻ bất ngờ thoáng chốc giấu đi, khuôn mặt trở lại điềm tĩnh như ban đầu.
Xử Nữ không nói gì, tay cầm tách trà, khẽ cong môi.
----------
Trên đường về phủ Tể Tướng.
“Trâu Vàng. Vì sao nàng không tiến cung?” Bạch Dương bất ngờ hỏi.
“Hở? Vì ta không đủ điều kiện. . . hì hì . . . nhưng ta thích thế giới bên ngoài này hơn, thoải mái, tự do tự tại, được làm những gì mình thích.” Kim Ngưu cười nói.
Bạch Dương không tự chủ được, đưa tay tới gần mặt nàng, nhéo vào cái má phúng phính của nàng.
“Ha ha ha. Thật thích.” Bạch Dương bật cười. Nói rồi, chàng đưa tay bên kia nhéo luôn má còn lại.
“Mềm mềm a” Bạch Dương thích chí nói.
“Vương gia, đau a.” Kim Ngưu đau khổ nói.
“A! Thật xin lỗi, nàng có sao không?” Bạch Dương giật mình, không nhéo nữa, thay vào đó là xoa xoa hai má đã bị nhéo đỏ hồng của nàng.
Kim Ngưu nhìn cử chỉ của nam nhân trước mặt, tim đập thình thịch, hai má càng đỏ hơn.
“Nàng sốt sao?” Bạch Dương hỏi, không đợi câu trả lời từ Kim Ngưu, trực tiếp đưa trán mình áp vào trán nàng.
Kim Ngưu bị hành động đó dọa, xĩu ngay tại chỗ, khuôn mặt đỏ bừng.
“Ấy, Trâu Vàng, nàng làm sao vậy???” Bạch Dương tròn mắt, lay lay.
Bên trong xe ngựa nhốn nháo cả lên. Chiếc xe vẫn bình thản hướng về phía trước.
--------
Tại Sơn trang.
“Sư Tử, ngài đã về.” Một tên gia đinh từ đâu chạy ra, mặt hớn hở.
“Ừ! Mọi thứ trong Sơn trang vẫn ổn chứ? Bọn họ vẫn siêng tập khi không có ta chứ?” Sư Tử uể oải bước vào trong phòng.
“Ân. Có ai dám làm sai lời ngài đâu”
“Tốt. Tạm thời ta muốn nghỉ ngơi.”
Bước vào trong phòng, buông mình xuống giường, mí mắt nặng trĩu, nặng nề nhắm mắt lại. Khuôn mặt ấy lại hiện ra trong tâm trí chàng, nụ cười hiền lành, ôn nhu, đôi mắt long lanh, như chứa cả ngân hà bên trong, dáng vẻ thướt tha, dịu dàng, giọng nói êm tai như một bản nhạc buồn, nhẹ nhàng đưa chàng chìm sâu trong giấc mộng, một giấc mộng mà nơi ấy hai người có thể thuộc về nhau, khóe môi chàng khẽ mỉm cười, cơ mặt giãn dần ra, thật bình thản . . .
. . .
“Sư Tử ca ca, muội muốn chơi cưỡi ngựa.” Một giọng nói trong trẻo của con nít vang lên.
Nhìn về hướng nữ hài tử, Sư Tử cười tươi, khóe mắt cong lại thành hình vòng cung, trên mặt tràn ngập hạnh phúc.
“Giải nhi, lại đây, ca ca làm ngựa cho muội cưỡi.” Chàng dịu dàng bế nữ hài tử lên vai.
“Ha ha ha . . . Giải nhi thích Sư Tử ca ca nhất.” Nữ hài tử tít mắt cười, hai tay nắm chặt lấy tay Sư Tử.
Trong tâm trí chàng, đoạn kí ức này chính là vô giá, là những gì chàng trân trọng nhất, người con gái ấy chính là tâm can của chàng, là thứ duy nhất mà chàng khao khát có được ở đời này . . .
-----------
Lan Uyển viện.
“Cự Giải tiểu thư, người không nghỉ trưa sao?” Thúy Vân quan tâm hỏi.
“Ta không thấy mệt mỏi, muội có biết vị tiểu thư ban sáng biểu diễn khúc nhạc kì lạ đó không?” Cự Giải nói.
“Muội cũng không rõ, nhưng muội biết nha hoàn của nàng ta, là Tử Liên, nhưng không thân thiết gì với cô ấy lắm a” Thúy Vân suy nghĩ rồi nói.
“Vậy nàng ta ở phòng nào trong viện?” Cự Giải hỏi.
“Cái đó em biết.”
“Vậy dẫn ta tới đó.” Cự Giải mừng rõ, đứng dậy yêu cầu.
Cự Giải cùng Thúy Vân tới phòng của Song Ngư.
“Không biết giờ này tới đây có làm phiền nàng ấy không?” Cự Giải lo lắng hỏi.
“Tiểu thư, mau nghỉ trưa đi, đừng chơi với tiểu bạch thỏ nữa.” Từ bên trong phòng, giọng nói của Tử Liên vọng ra.
“Không thích, muội đi nghỉ trước đi.” Tiếp đó là giọng của Song Ngư đáp lại.
Thấy vậy, Cự Giải mừng rỡ gõ cửa.
“Cốc! Cốc”
“Ai tới giờ này nhỉ?” Tử Liên lấy làm lạ, tự hỏi, liền nhanh chân đi ra mở cửa.
“Vị tiểu thư này . . . “
“Thật xin lỗi, ta là Cự Giải, vì ngưỡng mộ tiếng đàn của tiểu thư nhà nàng, nên muốn gặp qua nàng ấy, không biết có được hay không?” Cự Giải cười tươi nói.
“Mời tiểu thư vào.” Tử Liên nhích người, để Cự Giải cùng Thúy Vân tiến vào.
Song Ngư còn đang đùa với tiểu bạch thỏ, thấy có người bước vào phòng, bèn ngẩng mặt lên.
“Xin hỏi . . .”
“Tiểu thư, đây là Cự Giải tiểu thư, nàng ấy ngưỡng mộ tiếng đàn của người nên có ý qua đây gặp.” Tử Liên giải thích.
“À . . .mời tiểu thư ngồi.” Song Ngư hiểu ra, tươi cười chào khách.
“Đa tạ.” Cự Giải ngồi xuống “Không biết ta tới lúc này có làm phiền tiểu thư không?”
“Không sao.” Song Ngư xua tay nói.
“Sáng nay khúc nhạc của tiểu thư thật rất đặc sắc, khiến ta vô cùng ngưỡng mộ, không biết tiểu thư đây tên là gì?”
“Ta là Song Ngư. Cha ta chỉ là một quan nhỏ, chắc tiểu thư không biết đến đâu.” Song Ngư nói.
“Ta là Cự Giải, cha ta đã sớm qua đời.” Cự Giải niềm nở nói.
“Thật đáng buồn a”
“Không sao. Cũng đã lâu rồi. Ta cùng tiểu thư bàn về âm luật có được hay không?
“Hảo! Tất nhiên là được.”
Hai người cứ thế trò chuyện say sưa, quên mất cả thời gian, họ nói chuyện cứ như là bằng hữu đã quen biết từ lâu, thoáng chốc đã trở nên thân thiết.

$pageOut $pageIn

Chap 17 :

Lại nói đến Song Tử. Sau khi về phủ, liền đánh một giấc dài. Hắn ngủ rất say, có lẽ vì mệt. Mãi cho đến khi hạ nhân thúc giục, “Vương gia, sắp tới giờ Dậu rồi, người đừng ngủ nữa.”
“Aizzzz, để ta ngủ, cút!” Song Tử nhíu mày, mắt vẫn nhắm nói.
“Vương gia, ngài không phải đi đón Thiên Bình công chúa sao?”
“Mặc kệ cô ta.” Song Tử vô trách nhiệm nói.
“Thế ngài tính mặc kệ Ma Kết Vương gia sao?”
Nghe tới tên Ma Kết, hai mắt Song Tử mở ra, “Khốn kiếp! Mau giúp ta chuẩn bị” Bật dậy, Song Tử khó chịu ra lệnh.
Gấp rút tắm rửa, thay y phục, sử dụng con tuấn mã nhanh nhất của mình phóng tới cổng thành, rốt cuộc hắn cũng tới kịp giờ. “Cái cô Thiên Bình này, bộ bò tới đây hay sao mà còn chưa thấy bóng dáng đâu?” Song Tử không vui nói, báo hại hắn mất giấc ngủ, đáng chết mà.
Từ xa, đoàn xe của Thiên Bình tiến tới, dẫn đầu là một vị tướng quân cưỡi con bạch mã, theo sau là một toán quân, tiếp đó là chiếc kiệu xa hoa, có lá cờ của Thiên Quốc, cuối cùng là xe chở hành lý của nàng mang theo.
“Công chúa, đã tới cổng thành rồi.”
Thiên Bình mệt mỏi đáp “Hừ, sao tận bây giờ mới lếch tới a, Lục Nhi, mau giúp ta chỉnh trang lại.”
“Lần hòa thân này là vì lợi ích quốc gia, Công chúa hãy có biểu hiện thật tốt nga.” Lục Nhi cẩn thận nói.
“Biết biết, mau nhanh tay.” Thiên Bình ngán ngẩm nói.
Đoàn xe tới cổng thành thì dừng lại.
“Thiên Bình công chúa, thỉnh xuống xe.” Song Tử trầm giọng nói.
Lục Nhi từ bên trong bước xuống, sau đó dìu Thiên Bình bước ra, nàng một thân tử y đẹp đẽ, kiêu sa, làn da trắng như bạch ngọc, môi đỏ thắm, đôi mắt to tròn, ngây thơ.
Song Tử như ngẩn ra trước vẻ đẹp của nữ nhân trước mặt. “Lão Thiên a~ trên đời này còn có người đẹp như thế này sao?” Không ngăn được tim đập thình thích, Song Tử tay run run cầm cương ngựa, mắt thủy chung nhìn đăm đăm Thiên Bình.
“Vương gia, Vương gia”
“Hả? À . . a mời Thiên Bình công chúa vào xe ngựa, tạm thời công chúa sẽ ở tại phủ của Bổn Vương, hai ngày sau sẽ tiếp kiến Hoàng thượng, hành lý nàng sẽ để cho lính của ta đem về phủ, còn những kẻ khác, không được tiến vào thành.” Song Tử hoàn hồn nói.
“Vậy còn nha hoàn của ta?” Thiên Bình cất giọng nói.
“À . . . có thể mang theo.”
Thiên Bình không đáp lại, lặng lẽ lên xe ngựa đã được chuẩn bị cho nàng. Song Tử dõi theo nàng cho tới khi thân ảnh ấy khuất sau màn lụa của xe ngựa. Chiếc xe lăn bánh, Song Tử giục ngựa chạy theo. Lâu lâu chiếc màn vén lại bị gió lật lên, chàng khẽ đưa mắt nhìn nữ nhân xinh đẹp như tiên bên trong, nhìn đến say mê .. .
--------
Qua ngày hôm sau. . . . Cuộc thi tuyển tú lại được tiếp tục. Phần thi “Thi”.
Ma Kết cố ý tới sớm, khiến cho đám tú nữ lục đục cả lên, nhưng rất nhanh đã sửa xoạn xong, đứng xếp thành hàng ngay ngắn.
Đưa mắt tìm vị tiểu thư hôm đó, sau khi đã xác định vị trí, Ma Kết lập tức hướng Song Ngư đi đến.
“Tiểu thư Song Ngư.”
“Hả? Sao Vương gia biết . . “ Song Ngư đứng cuối hàng, hơi bất ngờ vì hành động của Ma Kết.
“Ha ha ha, hôm qua bổn Vương có gặp qua Bảo Bảo cùng Xử Nữ, nói chuyện qua mới biết tên của nàng.”
“Sao? Người gặp hai người họ sao? Bọn họ có khỏe không? Bảo Bảo vẫn ổn chứ? Người có gặp cha và nương nô tì không?” Song Ngư kích động, nắm lấy tay áo Ma Kết.
“Vẫn khỏe, bổn Vương chưa có gặp qua cha và nương của nàng, nhưng theo như lời Xử Nữ, họ rất tốt.”
“Thật tốt quá.” Song Ngư mắt rưng rưng nước nói, miệng cười để lộ hai lúm đồng tiền đáng yêu.
Ma Kết nhìn nữ nhân trước mắt, không nhịn được mà xoa đầu nàng, “Vậy thì lần thi này, cũng nên cố gắng nga”
Song Ngư gật gật, lấy vạt áo lau đi nước mắt.
Ma Kết bước về vị trí cũ của mình. Dõng dạc nói “Hôm nay sẽ thi “Thi”, bổn Vương ra câu đó, các nàng đối lại, đơn giản vậy thôi.”
“Bách kế bất như nhân đức thiện” Ma Kết lạnh giọng ngâm lên.
“Cự Giải, xin mời tiểu thư”
Cự Giải suy nghĩ một chút, liền đối lại “Thiên kim mạc nhược tử tôn hiền.”
Ma Kết tươi cười “Tốt, nàng qua!”

*Bách kế bất như nhân đức thiện,
Thiên kim mạc nhược tử tôn hiền.
Dịch nghĩa:
Trăm mưu kế không bằng cái nhân, cái đức, cái thiện,
Nghìn vàng chẳng quý bằng con cháu thảo hiền.

Tiếp theo đó, Ma Kết lần lượt ra câu đối, quả thực vòng thi này quá dễ, nhưng mà không phải chỉ cần đối qua loa là có thể qua, dần dần, số lượng tú nữ bị loại càng tăng.
Tới lượt Song Ngư. Ma Kết có chút kì vọng ở nàng.
“Tửu phùng tri kỉ thiên bôi thiểu” Ma Kết ra đề.
“Thoại bất đầu cơ bán cú đa.” Song Ngư thản nhiên đáp lại, từng lời nói ra đều dứt khoác.
“Ha ha ha . . .hay! Song Ngư tiểu thư, mời!” Ma Kết khen ngợi, sau đó đưa tay về phía các tú nữ được chọn.
“Các vị tú nữ được chọn hôm nay rất xuất sắc, hi vọng phần thi “Họa” sẽ thể hiện tốt hơn nữa. Mọi người có thể về phòng nghỉ ngơi.” Ma Kết tuyên bố kết thúc phần thi ngày hôm nay.

*Tửu phùng tri kỉ thiên bôi thiểu,
Thoại bất đầu cơ bán cú đa.
Dịch nghĩa:
Cuộc rượu với người tri kỉ thì nghìn chén cũng còn ít,
Còn chuyện trò mà không hợp "gu" thì nửa câu cũng là nhiều.

“Song Ngư, cô thật có tài.” Cự Giải lại gần Song Ngư.
“Cự Giải nói quá rồi, cô cũng đối đáp rất hay.” Song Ngư khách sáo nói.
Sau đó hai người cùng nhau tách ra khỏi đám tú nữ, bước về vườn hoa trong viện, cùng nhau đi dạo và trò chuyện. Đám tú nữ còn lại ánh mắt ghen tức nhìn về phía hai nữ nhân đang rời đi, tay nắm lại, “Hừ! Không thể thua hai ả đó được!” Thùy Dung nói.
“Đúng! Chẳng qua chỉ là những kẻ bình thường, sao có tư cách làm phi tử Hoàng đế” Ngọc Hiền chua ngoa nói.
--------
Ma Kết không vội rời cung, đi thẳng một mạch tới Ngự thư phòng.
“Hỉ công công, Hoàng thượng có ở trong hay không?”
“Bẩm Vương gia, Hoàng thượng sau khi tan triều, đã cùng với Tể Tướng và các quan khác bàn luận việc quốc sự tại phòng phía Bắc rồi.” Hỉ công công khom người nói.
“Vậy sao? Để khi khác vậy.” Ma Kết không hỏi gì thêm. Xoay người đi khỏi.
Tại Bắc phòng.
“Hoàng thượng, xin người nghĩ lại, chỉ cần chọn vị tiểu thư có gia thế, có dung mạo phong làm phi, cần gì phải tổ chức thi tuyển tú a?” Một giọng nói của vị quan nào đó vang lên.
“Phải phải, như vậy có thể kìm lại những kẻ có mưu đồ phản quốc.”
“Hoàng thượng, thỉnh người suy xét lại.” Đám quan nhao nhao cả lên.
“Câm mồm!” Thiên Yết ngồi ở giữa, tức giận quát.
Đám quan giật mình, im bặt, không khí như ngưng đọng. Quét ánh mắt sắc bén về phía đám quan đang ngồi hai bên tả hữu, Thiên Yết nghiêm giọng “Việc lựa chọn người thích hợp tiến cung, không đến phiên các ngươi lo, nữ nhân có gia thế, có dung mạo mà không có tài, trẫm nuôi trong hậu cung để trưng bày hay sao? Điều này truyền ra ngoài, không phải sẽ làm mất mặt trẫm đây?”
“Chuyện này kết thúc tại đây, nếu có ai dám kháng lệnh, đừng trách trẫm không báo trước.” Thiên Yết đứng dậy, ly khai khỏi Bắc phòng. Hắn chán ghét lũ quan lại cả ngày chỉ biết nịnh hót này. Khỏi nói cũng biết, bọn họ bị bọn quan lớn mua chuộc, nên vào đây để thêm mắm thêm muối, giúp cho đám nữ nhi của bọn quan lớn có cơ hội được làm Phi mà thôi.

$pageOut $pageIn

Chap 18 :

Mang theo tâm trạng buồn bực trở về Long Ngâm điện, Thiên Yết cau mày "Hừ, còn một đống việc chưa xử lý xong, bọn họ ở không như vậy sao không giúp trẫm một tay để điều hành đất nước chứ?" Thiên Yết lầm bầm.
Hỉ công công đang đứng trước Ngự thư phòng, nhìn thấy thân ảnh quen thuộc của Hoàng thượng, liền chạy tới hành lễ.
"Khởi bẩm Hoàng thượng. . ."
"Chuyện gì?" Thiên Yết bực mình gắt lên.
"Dạ . . . dạ ban nãy có Tam Vương gia tới tìm a" Hỉ công công thoáng run run, đổ mồ hôi đáp.
"Có việc quan trọng sao?"
"Nô tài không biết. Vương gia bảo để khi khác a"
"Ừ, ngươi lui đi"
Hỉ công công hành lễ, định xoay người "À mà, chuyện ta giao cho ngươi, ngươi đã tra ra chưa?"
Hỉ công công dừng bước, quay mặt đối diện Thiên Yết "Bẩm Hoàng thượng, nô tài đã ra sức tìm kiếm, nhưng không có cung nữ nào tên Song Ngư."
"Vô dụng!!!" Thiên Yết quát.
Hỉ công công run sợ, tay chân bủn rủn, vội vàng quỳ xuống "Hoàng thượng tha tội"
"Cút!!!"
Hỉ công công run rẩy đứng dậy, chuồn lẹ khỏi Ngự thư phòng.
Thiên Yết mệt mỏi ngồi trước ngự án, nhìn đống tấu chương chất cao như núi, làm mãi số lượng cũng không hề giảm đi. Vì sao Tiên hoàng lại chọn hắn?? Ma Kết thích hợp cho việc này hơn a.
Thở dài, mọi việc không thể vãn hồi nữa, hắn hiện tại nên làm tốt nhiệm vụ của một Hoàng đế . . .
Phủ Vương gia.
"Kết huynh, cùng đệ ra ngoài chơi đi" Nhân Mã ngồi đối diện với Ma Kết, chống cằm nói.
"Mã Mã, huynh còn phải suy nghĩ cho đề thi ngày mai, không rãnh đi chơi với đệ đâu."
Aizz, Mã Mã buồn bực đứng dậy, Kết huynh của hắn chỉ chăm chú vào quyển sách trước mặt, thật là một con người khô khan. Nhân Mã quyết định đến tìm Sư Tử để rủ đi chơi.
Sơn trang.
Sư Tử đang chỉ huy huấn luyện cho đám đệ tử trong sơn trang, hắn ăn mặc tuy đơn giản, nhưng khoác lên mình tấm áo da hổ làm tăng sự dũng mãnh của hắn.
"Sư huynhhh" Nhân Mã chạy tới.
"Mã đệ, vì sao lại tới đây?" Sư Tử bất ngờ.
"Đệ lên đây tìm huynh a, hai huynh đệ chúng ta cùng đi chơi đi" Nhân Mã năn nỉ.
"Không được, hiện tại huynh rất bận" Sư Tử dứt khoác.
Nhân Mã thất vọng, tiu nghỉu rời khỏi sơn trang. Bây giờ rủ rê ai đây? Bạch Dương? Không được, sáng nay qua tìm huynh ấy, hạ nhân bảo huynh ấy đã rời phủ từ sớm. Còn Song Tử . . . dẹp đi, huynh ấy chỉ thích tới kỹ viện. Chợt có một ý tưởng lóe ra trong đầu, khửa khửa, ta biết phải tới đâu rồi.
------
"Trâu Vàng. Nàng hiểu biết về món ăn ở đây thật."
"Tất nhiên rồi nga. Món ăn ngon trong kinh thành, không có món nào mà muội chưa nếm qua nga." Kim Ngưu tự hào nói.
"Ha ha ha . . . đúng là món ăn rất phong phú. Nghĩ lại khi ta cùng binh lính hành quân đáng giặc, việc ăn uống rất hạn chế, đáng giặc lại cần nhiều sức, đâm ra việc vận chuyển lương thảo là điều tất yếu. Nhưng biên ải lại xa kinh thành, mỗi khi lương thảo trong quân doanh sắp cạn, tinh thần binh sĩ sẽ bị kéo xuống theo, sẽ ảnh hưởng tới việc đánh giặc. Quả thực đó là những ngày tháng khổ cực. Hiện tại Hoàng Đạo đã là một cường quốc, không một quốc gia nào dám dẫn quân xâm lược."
"Đều nhờ công của Vương gia a." Kim Ngưu nghe Bạch Dương kể vậy, trong lòng nổi lên một trận thương cảm, những binh sĩ phải xa gia đình, ra biên ải xa xôi để bảo vệ đất nước, đây là một sự hi sinh đáng quý. Hơn thế nữa, nàng cảm thấy thật khâm phục nam nhân trước mặt, chàng là người kiên cường, dũng cảm, lạc quan, chính nụ cười "tỏa nắng" của chàng đã làm nàng cảm nhận được điều đó.
"Ha ha. . . Nàng quá lời rồi" Bạch Dương ngượng ngùng, gãi đầu đáp.
"Là Vương gia quá khiêm tốn a, Vương gia kể thêm cho muội chuyện chinh chiến trên sa trường được hay không?" Kim Ngưu tràn đầy hứng thú đề nghị.
"Hảo! Nếu nàng muốn nghe như vậy, ta đây không thể chối từ rồi" Bạch Dương cười khanh khách nói.
Hai người tiếp tục vừa ăn vừa trò chuyện, khoảng cách giữa cả hai ngày càng được thu hẹp lại . . .
-----
Phủ Ngũ Vương gia.
Song Tử hưng phấn vì được ở gần mỹ nhân. Hắn luôn tìm cớ để được gặp nàng.
Thiên Bình cùng Lục Nhi - nha hoàn của nàng đi dạo trong vườn. Nàng vẫn như cũ, chung thủy với màu tím yêu thích, nét mặt uể oải hôm qua đã biến mất, thay vào đó là sự tươi tắn, vui vẻ. Nàng là người yêu thích cái đẹp, tất nhiên sẽ không cho phép bản thân buông xuôi nhan sắc của mình. Đưa mắt nhìn chung quanh, đập vào mắt nàng là Song Tử đang hí hửng bước tới. Vẻ mặt cười toe toét của hắn thật nhức mắt. Nàng nghĩ thầm trong đầu nhưng vẫn trưng ra bộ mặt tươi cười quyến rũ. Song Tử nhận được nụ cười của mỹ nhân, tim ngất ngây hạnh phúc.
"Thiên Bình công chúa, nàng dậy thật sớm" Song Tử cười nói.
"Cũng sắp giờ Ngọ, như thế nào lại bảo sớm?" Thiên Bình nhếch mi hỏi.
Song Tử chữa ngượng "Ta nói bù cho sáng nay thôi, nàng đã dùng cơm trưa chưa?"
"Đã" Thiên Bình kiệm lời nói.
"Vậy nàng nghỉ ngơi đi, đến chiều ta đưa nàng đi tham quan Kinh thành nơi đây" Song Tử có ý mời, cười cười nói.
"Thật sao?" Thiên Bình mừng rỡ, nắm tay Song Tử lay lay.
Bị hành động thân mật của nàng tấn công, Song Tử khuôn mặt nóng bừng, hạnh phúc nói "Tất nhiên rồi. Vậy chiều ta lại qua đây." Song Tử chạy thẳng về phòng mình, tim đập "bịch, bịch" liên hồi. Được nhìn kĩ dung mạo nàng, quả thực là tiên giáng trần. Hắn cứ ngồi trong phòng nghĩ ngợi miên man về Thiên Bình, trong lòng mong cho mau tới chiều.
Nhân Mã dựa theo trí nhớ của mình, đi đến Vinh Xuân phủ. Gõ cửa "rầm rầm" trước phủ của người ta, lại còn luôn mồm nói "Mau ra nghênh đón Nhân Mã Vương gia nga~"
Cánh cửa cuối cùng mở ra, từ bên trong một vị quản gia già bước ra. "Xin hỏi công tử đây tìm ai?"
"Ta tìm Xử tỷ và Bảo Bảo, họ có nhà không?"
"Ra là tìm nhị vị tiểu thư, mời công tử vào" Lão quản gia nghiêng người để Nhân Mã bước vào, sau đó nhanh nhẹn khép cửa lại. "Công tử, mời đi lối này"
Nhân Mã không nói gì thêm, ngoan ngoãn đi theo ông ta. Đi đến khu vườn phía sau phủ, Nhân Mã đã nghe thấy tiếng nói của Bảo Bình.
"Xử tỷ hôm nay vinh hạnh lắm mới được thấy phát minh của muội đó nga"
"Muội đừng nhiều lời nữa, mau chứng minh a" Xử Nữ ngồi ở cái ghế đá gần đó, che miệng ngáp.
"Đây là cái gì nha?" Nhân Mã đã tới gần, tò mò hỏi vật đang đứng cạnh Bảo Bình.
"Ngươi từ đâu chui ra đây?" Khuôn mặt Bảo Bình hơi nhăn lại, khó hiểu hỏi.
"Vị công tử đây đến tìm nhị vị tiểu thư, nên lão nô đã dẫn cậu ấy vào đây" Lão quản gia giải thích.
"Cảm ơn bác, phiền bác quá" Xử Nữ mỉm cười đứng dậy, đi về phía Nhân Mã và Bảo Bình.
"Vậy lão nô cáo lui trước" Lão quản gia thoáng cái đã đi mất hút.
"Đệ đến đây một mình sao?" Xử Nữ thân thiết dùng từ "đệ", nàng sớm xem Nhân Mã như đệ đệ ruột thịt của mình.
"Luyện võ mãi cũng chán, nên đệ mới "mò" tới đây a" Nhân Mã đáp.
"Đệ đi một mình sao?" Xử Nữ tò mò hỏi, bình thường năm huynh đệ bọn họ vẫn thường đi chung với nhau.
"Bạch huynh không ở phủ, Sư huynh bận việc ở sơn trang, Kết huynh thì lo cho cuộc thi tuyễn tú, Song huynh thì . . . haiz, không nên rủ huynh ấy làm gì."
"Phủ một phần tư này không xứng tiếp Nhân Mã Vương gia đây đâu a. Mau rời khỏi đây đi. Hứ!!!" Bảo Bình châm chọc.
"Ta thích nơi đây là được"
"Hừ. Đồ mặt dày" Bảo Bình hừ lạnh.
"Đa tạ ngươi đã khen. Thứ này là cái gì?" Nhân Mã di chuyển sự chú ý về đồ vật kì lạ sau lưng Bảo Bình.
"Bộ đui hay sao? Là cung tên a"
"Trông thật lạ, không giống cung tên bình thường" Nhân Mã nhíu mày quan sát vật lạ.
"Đây là phát minh mới của Bảo Bảo, thoạt nhìn giống cung tên, nhưng đã được làm khác đi, cấu tạo cũng phức tạp hơn so với cung tên bình thường" Xử Nữ chăm chú giải thích vật lạ đang đứng một bên kia. “Phần trên hoàn toàn giống cung tên bình thường, cái cung ấy được gắn vào phần dưới là cái giá ba chân. Có thể di chuyển hướng bắn lên xuống, trái phải.”
( Khá giống trong hình )
Nhân Mã "ồ" lên một tiếng "Vậy dùng như thế nào?"
"Để bổn tiểu thư đây sẽ giúp ngươi sáng mắt ra bởi uy lực của nó" Bảo Bình đắc ý nói.
"Có ba hoa quá không?" Nhân Mã nghi ngờ.
"Xem rồi biết. Cầm lấy" Bảo Bình ném cho Nhân Mã một cung tên thường.
"Đưa ta thứ này làm gì?"
"Ngươi biết dùng chứ?"
"Tất nhiên"
"Vậy hãy bắn vào tấm bia phía xa kia, phải trúng vào hồng tâm nga" Bảo Bình đưa tay chỉ về tấm bia đã được dựng sẵn.
"Chuyện nhỏ" Nhân Mã tràn ngập tự tin đáp.
Xử Nữ tiến về cái ghế đá lúc nãy, ngồi xuống xem uy lực của vật đó có đúng như Bảo Bình nói không.
Nhân Mã mũi tên lấy từ giỏ đựng tên ra. Điều chỉnh lại tư thế, giương cung tên, nhắm một bên mắt để ngắm bắn. Sau khi đã xác định được đường đi của mũi tên, Nhân Mã kéo căng dây cung, tay cầm đuôi tên buông ra. Mũi tên lao vun vút "Phập", trúng ngay chính giữa hồng tâm.
"Thấy thế nào?" Nhân Mã hí hửng cười, bắn tên vốn là nghề của "chàng" mà.
"Xoàng thôi, né ra một bên, xem ta đây" Bảo Bình thản nhiên nói.
Nàng lấy mũi tên ra, lắp vào cung tên của nàng, cài chốt lại, sau đó nàng điều chỉnh hướng bắn, ngón trỏ bóp cò, "Vút" "Roẹt" "Phập". Mũi tên của nàng như xé toạc cả gió, chẻ mũi tên của Nhân Mã ra làm hai, chính xác nằm yên ở chính giữa tấm bia.
Nhân Mả kinh ngạc, mắt tròn xoe, miệng há hốc, không thốt nên lời. Ở một bên, Xử Nữ sau khi được xem uy lực của vật lạ ấy, khâm phục vô cùng. Với món đồ này, không cần dùng nhiều sức lực, một kẻ chưa qua tập luyện cũng có thể bắn trúng hồng tâm.
"Thật tuyệt diệu. Bảo Bảo, tỷ thật khâm phục muội, muội tính gọi nó là gì?" Xử Nữ hỏi.
"Vật này bắn ra thì nhất định Bách phát bách trúng, gọi Thiện xạ đi" Bảo Bình đáp sau đó quay qua nhìn Nhân Mã vẫn còn đang kinh ngạc tột độ "Sao hả?"
"Thật uy lực a" Nhân Mã cảm thán.
"Hàhà còn chờ ngươi khen sao, vốn nó là như vậy mà"
"Thử nghiệm xong rồi, mau vào ăn cơm thôi" Xử Nữ lên tiếng "Đệ muốn dùng chung với chúng ta không?"
"Sẵn lòng a" Nhân Mã cười nói.
Nhân Mã ở lại Vinh Xuân tới xế chiều, chơi hết món đồ này tới món đồ kia của Bảo Bình, làm loạn khiến cô nàng tức giận xách chổi rượt khắp nhà.
-----
Thoắt cái đã tới chiều, y như lời, Song Tử cấp tốc chạy sang chỗ của Thiên Bình. Thiên Bình đứng chờ hắn từ rất sớm.
"Chúng ta đi thôi" Song Tử ăn mặc đẹp đẽ, chải chuốt kĩ càng, phấn khởi nói.
"Ân" Thiên Bình đáp. Nàng đi song song với Song Tử, theo sau là Lục Nhi.
"Kinh thành ở đây náo nhiệt" Thiên Bình đảo mắt nhìn khắp nơi.
"Ha ha ha . . . Nàng muốn đi đâu?"
"Ừm . . . tới tiệm trang sức được không? Sau đó tới tiệm vải, rồi tới tiệm bán đồ trang điểm . . ." Thiên Bình mắt sáng long lanh, liệt kê những nơi mà nàng muốn đến.
"Hảo. Ta đưa nàng đi"
Hai người hòa vào dòng người qua lại, trên đường đi trò chuyện rất nhiều, Lục Nhi vất vả ôm đống đồ của Thiên Bình theo sau.
-----
Sư Tử vất vả nguyên ngày để xử lý chuyện trong sơn trang. Ma Kết vận động não để nghĩ bài thi rốt cuộc cũng ra. Nhân Mã sau khi quậy thỏa thuê ở Vinh Xuân phủ thì trở về đánh một giấc dài. Bạch Dương dành cả ngày đi chơi cùng Kim Ngưu, tới giờ đã thấm mệt. Thiên Yết bận tối mắt vì chuyện quốc sự, tới cuối ngày vẫn chưa giải quyết xong. Song Ngư và Cự Giải sau khi dùng cơm xong thì về phòng nghỉ ngơi chuẩn bị tinh thần cho vòng thi Họa.

$pageOut $pageIn

Chap 19 :

Mặt trời lên cao, ánh nắng chói chang, rực rỡ. Chỉ còn hôm nay và ngày mai nữa là kết thúc thi tuyển tú, số phận của mỗi tú nữ sẽ ra sao? Ai sẽ là kẻ có được trái tim của bậc Đế vương?
“Tiểu thư . . . người đã dậy chưa?” Tử Liên đẩy cửa phòng bước vào, trên tay bưng chậu nước. Nhìn nữ nhân còn đang nằm trên giường mà lắc đầu, tiểu thư nhà nàng thích nhất là ngủ.
“Tiểu thư, mau dậy đi, sắp tới giờ rồi a!” Tử Liên lay lay Song Ngư.
“Hừ . . .cho ta ngủ một chút nữa thôi.” Song Ngư càu nhàu nói.
“Không được!!!!!!!!!!!!” Tử Liên dùng hết sức lôi Song Ngư dậy. Sau đó lấy khăn vò nước lau sạch khuôn mặt hãy còn ngái ngủ của Song Ngư. Song Ngư sau khi tỉnh táo hơn, mới ưỡn người vươn vai, đứng dậy để cho Tử Liên giúp mình thay y phục.
‘Tiểu thư hôm nay cũng phải cố gắng hết sức mình nga” Tử Liên vừa mặc y phục cho Song Ngư vừa nói.
“Ân. Không cần ngươi nhắc đâu.” Song Ngư đáp.
“Hảo. Bây giờ tới phòng ăn sáng. Khoảng nửa canh giờ sau, Vương gia sẽ tới.”
Song Ngư ung dung đi vào phòng ăn, các tú nữ đã sớm có mặt đầy đủ, đang dùng bữa, không khí im lặng, dường như ai cũng xem đối phương là tình địch của mình, không ai thèm nói với nhau câu nào.
“Song Ngư, sớm a” Cự Giải cũng đi vào phòng ăn, mỉm cười chào hỏi Song Ngư.
“Ân. Cự Giải cũng vừa mới dậy thôi sao?” Song Ngư cùng Cự Giải lại một chỗ trống, cùng nhau ngồi xuống.
“Tại ta hồi hộp quá, cả đêm không ngủ được.” Cự Giải xấu hổ nói.
“Ha ha ha . . .cứ thư giản, phải để cho tâm tình thật thoải mái nga.” Song Ngư cười nói.
“Ân. Ăn thôi.”
Sau khi ăn xong, cũng là lúc Ma Kết tới Lan Uyển viện. Các tú nữ ngay ngắn xếp thành hàng.
“Các vị tiểu thư, hôm nay bổn Vương có một chuyện muốn báo.”
Đám tú nữ vẫn chuyên tâm lắng nghe, tò mò không biết là chuyện gì.
“Phần thi Họa theo dự định sẽ diễn ra vào sáng nay, và phần thi Kỳ sẽ diễn ra vào buổi chiều cùng ngày.”
Tức thì, bên dưới đám tú nữ liền xôn xao cả lên. Sao lại thay đổi bất chợt như vậy nga.
“Lẽ nào các vị tiểu thư đây không tin vào năng lực của mình? Nếu thật sự có suy nghĩ như vậy, bổn Vương sẵn sàng để các vị rời khỏi cuộc thi.” Ma Kết lên tiếng thách thức.
Tiếng xôn xao lập tức im bặt. Ma Kết nhoẻn miệng cười, thực ra mọi thứ đều do hắn sắp đặt ra cả. Đánh vào tâm lý bọn họ, điều này sẽ giúp hắn nhìn ra, ai mới là kẻ bản lĩnh thực sự.
“Được rồi. Bắt đầu thôi.” Ma Kết tuyên bố. Sau đó một đám nha hoàn đem bàn ghế ra xếp thành hàng ngay ngắn, bên trên để sẵn một tờ giấy Tuyên Thành lớn, trắng tinh. Đám tú nữ nhanh chóng ngồi vào chỗ, theo y như vị trí mà bọn họ xếp hàng.
Sau khi nhìn tất cả đã ổn định tại chỗ ngồi. Ma Kết mới nói “Bổn Vương sẽ ra đề, mọi người muốn hiểu sao thì hiểu, sau đó dùng những gì hiểu được, vẽ ra, thật đơn giản, có phải hay không? Có ai có ý kiến gì khác không?”
Bên dưới không có ai lên tiếng, Ma Kết gật gật đầu, phất tay. Tên thái giám hiểu ý, đem cuộn giấy của Vương gia treo lên giá, sau đó tháo sợi dây buộc cuộn giấy ra, cuộn giấy mở ra nhanh chóng. Bên trên giấy có đề. . . .
“Thanh trúc, bạch mai, cùng một chốn.
Người đi, mai rụng, trúc tương tư. . . “
Tiếp theo đó, đám cung nữ mỗi người bê màu vẽ và bút ra, đặt lên bàn của từng người.
“Các vị tiểu thư, các vị có thời gian là hai canh giờ. . . Mời!” Ma Kết cười nói, sau đó an tĩnh ngồi xuống ghế, nhấm nháp trà.
Nhìn vào hai câu đề trên cuộn giấy, lập tức nhìn ra chủ đề mà Ma Kết đưa ra, mai và trúc. Rất nhanh, tất cả đã cầm bút lên, bắt đầu vẽ. Song Ngư cũng cầm bút, khi nhìn mực vẽ mới nhận ra, hình như . . . màu xanh lá của nàng quá ít, mà màu vàng lại quá nhiều. . . như vậy làm sao vẽ cả mai và trúc???? Khuôn mặt nàng hơi nhăn lại. Ở trên, Ma Kết nhìn thấy được, nhưng không hành động gì, hắn muốn biết nàng sẽ đối phó thế nào, đây chỉ là cuộc thi Họa, mà đã có kẻ giở trò, nếu không ứng phó được vậy làm sao có thể sống được trong hậu cung?
Thùy Dung ngồi phía trên, thỉnh thoảng liếc mắc xuống nhìn Song Ngư, miệng cười thâm hiểm “Hừ! Ta đã mua chuộc cung nữ, sau khi biết đề, cô ta sẽ đem màu khác làm khó ả ta. Như vậy có thể loại ra một đối thủ.” Thùy Dung thầm nghĩ, không thèm nhìn kẻ thua cuộc nữa, nàng tập trung vào bức tranh của mình.
Song Ngư nhắm mắt lại, ngẫm nghĩ một hồi . . . Nàng chậm rãi mở mắt ra, cầm bút trong tay, nàng bắt đầu vẽ những nét đầu tiên.
Cự Giải ở trên xem ra không bị giở trò, dù sở trường của nàng là thêu, nhưng kĩ năng vẻ của nàng cũng không tồi, từng nét vẽ đều uyển chuyển, mềm mại, bức tranh dần hiện ra.
Ma Kết quan sát tình hình, mỉm cười “Xem ra nàng ta đã có cách ứng phó.”
Hai canh giờ thấm thoắt trôi qua. Sau khi hạ lệnh dừng bút, các tú nữ đứng lên, nha hoàn của mỗi người chạy lại, cầm bức tranh của từng người lên. Ma Kết ung dung bước xuống, liếc mắt nhìn qua các bức họa, sau đó tới gần để nhận xét. Ai cũng vẽ mai và trúc, màu xanh và màu vàng tươi tắn hòa quyện nhau, tạo nên những bức tranh đẹp đẽ, nhưng hình như điều giống nhau này đã khiến hắn nhàm chán. Tới gần chỗ Song Ngư, hắn kinh ngạc nhưng không biểu lộ ra ngoài mặt.
“Nàng . . .đây là vẽ mai và trúc????” Ma Kết nhíu mày.
“Thưa Vương gia, đúng là như vậy” Song Ngư cúi người nói.
Nhìn bức tranh của nàng, hắn rất tò mò, vì sao nàng lại vẽ như vậy “Nhưng mai và trúc trong này, đã .. . . héo úa . . .”
Thật kỳ lạ, ai ai cũng vẽ những bức tranh rực rỡ, tươi tắn, trúc xanh, mai trắng đều thể hiện rõ ràng, còn nàng . . .
“Thưa Vương gia, theo như đề Vương gia ra, “Thanh trúc, bạch mai, cùng một chốn. Người đi, mai rụng, trúc tương tư”, trong hai câu này đâu chỉ có hình ảnh, còn chứa đựng cả một tâm tình, một nỗi tương tư, nghe qua đã cảm thấy buồn, việc vẽ mai trắng, trúc xanh, xem ra không hợp. Tranh của nô tì không chứa cảnh, mà chứa tâm tình.”
Ma Kết hiểu ra . . . ánh mắt thán phục nhìn nàng. “Có thể tặng bổn Vương bức họa này.”
“Nếu Vương gia không chê.”
Ma Kết để bức họa xuống bàn, cầm bút lên, đề chữ vào tranh
“Mai sớm tàn, trúc kém xanh
Chân tình còn mãi, biết dành cho ai?”
Song Ngư nhìn hai câu thơ của Ma Kết, trong lòng thầm ngưỡng mộ người Vương gia này.
“Bổn Vương đa tạ nàng.” Ma Kết đặt bút xuống, chắp hai tay nói.
Song Ngư ngạc nhiên “Xin Vương gia đừng nói vậy, nô tì không dám nhận.”
Ma Kết cười sáng lạn, bước về vị trí trên đài, đọc tên những người được chọn ở vòng này. Tất nhiên tên Song Ngư, Cự Giải cũng được đọc lên.
----------
Ma Kết hồi phủ của mình, tâm tình vui vẻ, miệng cười tươi bước vào sảnh chính.
“Nga. . . hoàng huynh, có chuyện gì vui sao???” Nhân Mã đang ngồi cùng Bạch Dương, Sư Tử, Song Tử, thấy Ma Kết bước vào, mặt tươi cười, ngạc nhiên hỏi.
“Tay đệ cầm cái gì vậy nha.” Song Tử tò mò, chạy lại giật cuộn giấy trong tay Ma Kết.
“Ấy . . .ấy, coi chừng rách nha.” Ma Kết lo lắng nói.
“Cái gì mà quan trọng như vậy?” Sư Tử và Bạch Dương không nhịn được, tới gần Song Tử đang mở cuộn giấy ra.
“Là một bức họa.”
Bức tranh hiện ra trước những ánh mắt tò mò . . . Xời . . . tưởng gì, hóa ra lại là một bức tranh. Song Tử mặt mất hứng, ném bức tranh, cùng Nhân Mã, Bạch Dương, Sư Tử về vị trí cũ uống trà, xơi điểm tâm.
Ma Kết nhanh tay chụp được bức họa, “Hừ Các người thật không biết thưởng tranh gì hết.”
“Thưởng mĩ nhân thì được, thưởng tranh đệ không ham.” Song Tử nói.
“Ý. Thiên Bình công chúa, đệ đón tiếp nàng ta tốt chứ?” Ma Kết nhớ ra hỏi.
“Hả . . à rất tốt.”
“Mai nhớ đưa nàng ta tiến cung.” Ma Kết dặn dò.
“Ân.” Song Tử thở dài, nhanh như vậy đã phải xa người đẹp rồi sao? Hắn không muốn đâu nha. Chỉ còn hôm nay được ở cạnh nào thôi sao? Nghĩ tới đó, Song Tử bật dậy, “Đệ còn có việc, đệ đi trước đây.” Song Tử ba chân bốn cẳng phóng về phủ thăm người đẹp.
“Cái tên ấy, bộ có việc quan trọng lắm sao?” Sư Tử liếc mắt nhìn thân ảnh của Song Tử đã sớm đi xa.
“Chắc là có hẹn với tiểu thư nhà ai thôi.” Bạch Dương nói.
“Sở thích của huynh ấy đấy.” Nhân Mã thêm vào.
“Mặc kệ đệ ấy đi. Mọi người ở đây đi nga, đệ vào thư phòng đây, chiều nay sẽ thi phần thi cuối cùng. Chắc Nhân Mã cũng sắp có hoàng tẩu rồi.” Ma Kết cuộn bức tranh lại, thong thả đi khỏi sảnh chính.
“Hoàng thượng ca ca sắp có phi tử a! Bạch huynh, Sư huynh, hai huynh thì khi nào có?” Nhân Mã hỏi.
“Không hứng thú.” Sư Tử bình thản nói.
“Ừm . . . sẽ nhanh thôi.” Bạch Dương đáp, trong đầu hắn hiện lên khuôn mặt đáng yêu của Kim Ngưu.
P/s: Câu thơ Ma Kết đề vào tranh Song Ngư là do Holy nghĩ ra. Hông biết có hay không nhỉ =.=”.

$pageOut $pageIn

Chap 20 :

Phủ Ngũ Vương gia.
“Thiên Bình!!!” Song Tử hộc tốc chạy vào nơi ở của Thiên Bình.
“Vương gia, có việc gì gấp sao?” Thiên Bình đang ngồi uống trà, thấy Song Tử mồ hôi đầm đìa, nhễ nhại chạy vào, hơi ngạc nhiên nói.
“Không có gì. Ha ha.” Song Tử thở hồng hộc nhưng miệng vẫn cười tươi. Hắn ngồi xuống cái ghế bên cạnh Thiên Bình, “Cho nàng!” Từ trong bọc vải màu đỏ, Song Tử lấy ra một chiếc trâm ngọc.
“Cho . . . cho ta sao?” Thiên Bình ngạc nhiên nói.
“Phải! Ta để ý thấy nàng thích làm đẹp, nên đã đặt người làm chiếc trâm này, nàng không chê chứ?” Song Tử ngượng ngùng nói.
Trong lòng Thiên Bình dâng lên một cảm xúc khó tả, cảm động nhìn cái trâm cài được làm tinh xảo, nhưng là nàng có nên nhận nó hay không? Nhận? Không nhận? Hay là nhận nhỉ?
Song Tử thấy nàng phân vân, bèn đứng dậy, tới gần, cài trâm ngọc lên đầu nàng. “Nàng xem, rất hợp với nàng nga.” Song Tử cười cười.
Thiên Bình đứng dậy, lại gần gương đồng ở bàn trang điểm, “Đúng là rất hợp!” Thiên Bình thích thú nói.
“Cảm ơn Vương gia.”
“Nàng thích là được rồi. À, hoàng huynh ta có dặn ngày mai đưa nàng nhập cung, nàng nhớ hảo hảo chuẩn bị trước.” Song Tử tiếc nuối nói, vẻ mặt buồn thảm rời khỏi phòng Thiên Bình.
Đưa tay rút trâm ngọc trên đầu ra, ngắm nhìn nó thật kỹ, sờ vào từng đường nét trên trâm cài, quả thật rất tinh xảo, Thiên Bình bi thương cười, “Có duyên nhưng phải chăng không có nợ?”
-------
Phủ Khánh Vinh.
“Kim Ngưu tiểu thư, có Bạch Dương Vương gia tới tìm.” Một nha hoàn chạy vào bẩm báo.
Kim Ngưu đang nửa nằm trên giường, tay cầm bánh ăn luôn miệng, bên cạnh là Viên Viên đang hì hục quạt mát cho nàng. Trông nàng thật sung sướng, quả là người biết hưởng thụ.
“Hả? Huynh ấy tới làm gì nhỉ? Đưa huynh ấy tới sảnh chính, ta sẽ ra ngay.” Kim Ngưu bất ngờ, cố gắng ăn bằng hết số bánh, sau đó phủi tay đứng dậy, vừa đi tới sảnh chính vừa nhồm nhoàm nhai số bánh trong miệng.
Bạch Dương hôm nay mặc một bộ xiêm y màu trắng, tóc vẫn buộc cao như mọi khi, khuôn mặt cương trực, thẳng thắn.
“Vương gia hạ cố tới phủ, thật vinh hạnh quá.” Ngưu phụ ngồi bên hữu cười xum xuê nói.
“Vương gia, mời dùng trà đi a.” Ngưu mẫu ngồi bên tả, tay cầm tách trà đưa cho Bạch Dương.
“Đa tạ Ngưu mẫu.” Bạch Dương tươi cười nói, nhận lấy tách trà từ tay Ngưu mẫu.
“Cừu Trắng, huynh tới đây làm gì vậy nga?” Kim Ngưu bước vào sảnh chính.
“Ngưu nhi, con cư xử lễ phép hơn có được hay không nga?” Ngưu phụ nhắc nhở.
“Không sao! Không cần phải khách sáo với ta!” Bạch Dương ôn hòa nói.
Kim Ngưu tiến lại gần, ngồi bên cạnh Ngưu mẫu, mặt phụng phịu “Cha và nương thật khó tính!”
“Ngưu nhi, con lại ăn nữa rồi sao?” Ngưu mẫu phát hiện những vụn bánh còn dính lại trên khóe môi Kim Ngưu, nghiêm giọng nói.
“Có một chút thôi mà.” Kim Ngưu vẻ mặt giả nai nói.
“Hừ . . .con xem con kìa, hình như tăng cân rồi, mập lên thì ai mà dám vác mặt tới cưới hỏi con chứ?” Ngưu mẫu trách mắng.
“Thì con ở vậy luôn với cha và nương.” Kim Ngưu tỉnh queo nói.
“Con . . . “
“Ha ha ha . . . hai vị đây đừng lo, nếu không ai chịu thú Trâu Vàng về làm nương tử, thì thôi để bổn Vương “rước” nàng vậy.” Bạch Dương sảng khoái cười to.
Ngưu mẫu, Ngưu phụ, Ngưu tử một nhà ba người sáu mắt nhìn Bạch Dương. Nhận thức được mình hơi quá đà “E hèm!! Thật xin lỗi! Bổn Vương không cố ý!” Bạch Dương nén cười, giả giọng nghiêm túc nói.
“Vương gia, Ngưu nhi thật có phước mới được Vương gia để mắt tới nga.” Ngưu phụ cảm động nói.
“Vương gia, Ngưu nhi sau này nhờ cả vào ngài.” Ngưu mẫu phụ họa.
Bạch Dương không nói nên lời, chỉ đành để cho bọn họ được nước đẩy thuyền. Dù sao thì hắn cũng không ý kiến gì nhiều.
Kim Ngưu mặt đơ ra, tim đập thình thịch “Mình không nghe nhầm chứ, huynh ấy muốn thú mình sao?”
*thú: cưới.
Thấy Kim Ngưu ngẩn ngơ, Bạch Dương hươ tay trước mặt nàng “Trâu Vàng, nàng làm sao vậy? Có phải rất thích hay không?”
“Haha, Ngưu nhi mừng quá hóa đá rồi.” Ngưu mẫu cười gian nói.
Chợt hoàng hồn, Kim Ngưu bối rối nói “Ai . . .ai . . . hóa đá chứ? Con không thèm!”. Thế rồi nàng ta ngượng ngịu, đứng phắt dậy, chạy một mạch rời khỏi sảnh chính.
Bạch Dương như bị sét đánh ngang tai, bất động tại chỗ. “Không thèm? Không thèm? Vậy là không thèm ta sao? Ta ngon như thế này mà không thèm sao? Đáng giận!!!!” Bạch Dương tức giận, chau mày, tay nắm lại thành hình nắm đấm “Rầm!”. Cái bàn bị gãy làm đôi, nhưng dường như không trút được cơn giận trong lòng hắn.
“Vương gia, đừng để ý, Ngưu nhi do quá xấu hổ nên mới nói vậy.” Ngưu mẫu nói.
“Phải phải, người nguôi giận đi a.”
“Hừ!!!” Bạch Dương hừ lạnh, phất áo rời khỏi Khánh Vinh phủ.
“Ngưu nhi gây họa rồi, được Vương gia cao quý ngỏ lời, như thế nào lại từ chối chứ.” Ngưu mẫu chán nản vô cùng.
------
Phủ Tam Vương gia.
“Aizzz, hai huynh ấy đi theo tiếng gọi tình yêu rồi a” Nhân Mã chán nản nói.
“Đệ cũng nên tìm tình yêu để theo đi.”
“Sư huynh, còn huynh thì sao? Huynh không có ý trung nhân sao?” Nhân Mã hơi tò mò hỏi.
“Không có.” Sư Tử bình thản nói.
“Nga. Mỹ nhân nhiều như vậy, bộ không có ai lọt vào mắt xanh của huynh sao?”
“Mỹ nhân nhiều như mây, nhưng . . . người trong lòng ta chỉ có một.” Sư Tử cụp mắt, nhẹ giọng nói, trong thâm tâm chợt nhói đau, như bị ai bóp nghẹt.
Ngạc nhiên trước câu nói của Đại hoàng huynh, Nhân Mã hỏi tới tấp. “Là ai a? Tiểu thư nhà nào? Huynh mau nói a, đệ sẽ giúp huynh thỉnh cầu Hoàng thượng ca ca tác thành cho.”
Sư Tử cười nhạt “Chỉ sợ ngay cả Hoàng thượng cũng không thể giúp được.”
Nhân Mã khó hiểu nhìn nam nhân trước mặt mình, huynh ấy đã thay đổi . . . thay đổi rất nhiều, và hắn cũng hiểu được lý do vì sao . . . .
Mười năm về trước . . .Hắn khi ấy chỉ là một tiểu hài tử bảy tuổi, phụ hoàng bận trăm công ngàn việc, muốn gặp cũng thật khó, mẫu hậu đã sớm qua đời từ lâu. Ma Kết huynh khi ấy chỉ thích đọc sách, ngâm thơ, Song Tử thì nay đây mai đó, sở thích của hắn là du ngoạn tứ phương, Thiên Yết thì lạnh lùng, khó gần, huynh ấy phải nhận sự giáo dục của một thái tử, dường như không có thòi gian cho riêng mình, Bạch Dương thì cả ngày chỉ chúi đầu vào binh pháp. Vậy nên, trong các huynh đệ, hắn thân nhất chính là Sư Tử.
“Sư huynh, chơi với đệ a.”
“Nhân Mã, đệ vì sao không chịu học mà lại chạy ra đây?” Một thiếu niên độ chừng mười lăm, trên người chỉ có mỗi quần và giày, mồ hôi nhễ nhại thấm đầy cơ thể hắn, tuy còn nhỏ tuổi nhưng cơ thể hắn đã rất cường tráng.
“Các người lui đi.” Sư Tử ra lệnh cho các hạ nhân lui xuống. Hắn vứt cây kiếm trong tay, lại gần tiểu đệ của mình, dắt hắn tới bàn đá gần đó ngồi.
“Sư huynh thật chăm chỉ tập luyện, Mã Mã cũng muốn học võ.” Nhân Mã thích thú nói.
“Vì sao lại muốn học?” Sư Tử xoa đầu đệ đệ nói.
“Đệ không thích đọc sách cũng không thích ngâm thơ.” Nhân Mã trề môi nói, bộ dáng của một tiểu hài tử thật đáng yêu.
“Ha ha ha. . . . đệ thật giống huynh nga. Hảo, vậy ta sẽ dạy võ cho đệ.” Sư Tử cười sảng khoái nói.
Thế là từ hôm đó, hắn nhận sự dạy dỗ của Sư Tử, rất nhanh lĩnh ngộ được bài học, trở thành một cao thủ như hoàng huynh của mình.
. . .
Hai năm sau đó. . .
“Sư huynh, cùng đệ . . . “ Nhân Mã vui vẻ, chạy vào cung của Sư Tử.
Sư Tử đang đứng ở sân cùng với một nữ oa nhi, chơi đùa rất vui.
“Sư huynh, nhóc này là ai?” Nhân Mã hỏi.
“Mã đệ, tới rồi sao? Mau lại làm quen đi, đây là Cự Giải, nữ nhi của Tể Tướng.” Sư Tử cười nói.
Nữ oa nhi nhìn thấy người lạ, hơi rụt rè, núp sau lưng Sư Tử. “Ha ha . . .đừng sợ, đây là đệ đệ của ta –Nhân Mã, mau chào hỏi đi.”
Nữ oa nhi tiến lại gần Nhân Mã “Tiểu Mã, hảo a!” Nữ oa nhi khuôn mặt phấn hồng đáng yêu, đôi mắt to tròn, long lanh nhìn Nhân Mã.
“Thật đáng yêu! Tiểu Giải, ngươi cũng hảo!” Nhân Mã tinh nghịch nói.
“Hai đứa cũng xấp xỉ tuổi nhau, cứ xưng tên là được rồi.” Sư Tử vui vẻ nói.
Ba người bọn họ vui đùa suốt cả ngày hôm đó.
. . .
Thời gian cứ thế trôi qua . . . . Rồi cũng sẽ tới ngày Cự Giải lột xác, không còn là nữ oa nhi non nớt nữa, nàng đã thành một thiếu nữ thật sự. Năm ấy nàng mười sáu, trong một lần tình cờ đã giáp mặt với Thiên Yết và nảy sinh tình cảm, Thiên Yết theo Tể Tướng học hỏi nên lúc nào cũng ra vào phủ Tể Tướng, nàng vẫn luôn len lén ngắm nhìn hắn từ phía xa. Sư Tử biết được điều này, chỉ lẳng lặng quan sát nàng, đau khổ vì ánh mắt nàng luôn mơ màng về một người khác, nụ cười nàng chỉ rực rỡ khi cùng người khác . . . Dần dần hắn trở nên trầm hơn, xa cách hơn.
Hắn – Nhân Mã, là kẻ ngoài cuộc, đã nhìn thấu điều ấy . . .
. . . .
“Sư huynh, có những thứ . .. cần phải buông tay.” Nhân Mã lên tiếng.
Sư Tử ngẩng mặt lên nhìn tiểu đệ của mình, hắn đã lớn rồi a! Đã hiểu biết hơn trước . . . Nhoẻn miệng cười, hắn nói “Mã Mã, cũng có những thứ . . . vĩnh viễn không muốn xa rời. Một lúc nào đó, có lẽ đệ sẽ hiểu.” Sư Tử đứng dậy, xoa đầu Nhân Mã, cười hiền rồi rời khỏi.
Nhân Mã không biết nói gì hơn, khẽ thở dài “Hỏi thế gian . . . tình là cái quái gì nhỉ?”

$pageOut $pageIn

Chap 21 :

Trời về chiều, cuộc thi tuyễn tú đã sắp đi đến đích. Trong lòng đám tú nữ nhộn nhào cả lên. Ma Kết rất nhanh đã có mặt trong cung, bản thân hắn cũng rất mong chờ kết quả lần này.
“Cuộc thi Kỳ sẽ không diễn ra ngoài sân như những lần trước nữa, bổn Vương sẽ không bắt các nàng chơi cờ cùng bổn Vương, thay vào đó, lần lượt từng người vào phòng chính, bổn Vương bày ra một thế cờ, người nào có thể phá giải thế cờ ấy thì được chọn, khá là đơn giản, nhưng phải xem mưu trí của các vị tiểu thư đây đến đâu!”
@holy: Không rành về cờ, thôi nói nhanh cho qua nhé : )
Dứt lời, Ma Kết tiến về phòng chính, yên tĩnh ngồi bên trong, các tú nữ cũng từng người bước vào, lúc bước ra thì có kẻ mặt mày sáng lạn, kẻ lại ủ ê chán chường – chiếm số đông hơn hết, điều này làm cho các tú nữ chưa vào thoáng chốc thiếu tự tin hơn.
Cự Giải trước đây vẫn cùng cha nàng đánh cờ, hiển nhiên nàng rất sành sỏi về các thế cờ, chỉ bằng một nước cờ nàng đã phá được vòng vây, khiến cho Ma Kết sinh lòng khâm phục.
“Cự Giải, muội thật rất có tài nga.” Ma Kết cười tươi nói.
“Huynh đừng nói vậy, nhờ công của cha muội thôi.” Cự Giải e thẹn nói, nàng đã vượt qua được rồi, nàng sắp được đường đường chính chính trở thành thê tử của Thiên Yết. Trong lòng vui sướng không thôi, khóe miệng lúc nào cũng cong thành hình vòng cung.
Tới lượt Song Ngư.
“Tiểu thư, lại được gặp lại nàng.”
Song Ngư không đáp lời, chỉ cúi người chào, rất nhanh tiến gần đến bàn cờ, nàng hôm nay cơ thể không khỏe, thật muốn kết thúc mau kỳ thi này. Đầu óc lúc này không minh mẫn, mới đầu nàng đã đi những nước cờ rất bất lợi cho nàng, khiến cho Ma Kết hơi ngạc nhiên, liệu đây có phải là Song Ngư tài hoa lúc trước? Hắn không lên tiếng, chỉ im lặng quan sát nàng, nàng cần tập trung cao độ để phá thế cờ này. Không giống Cự Giải, Song Ngư không am hiểu về cờ, nhưng cũng đã học qua, trí nhớ nàng lại tốt, tuy hơi mất thời gian nhưng vẫn phá được thế cờ. Xong việc Song Ngư rời đi ngay, sắc mặt nàng không được tốt, Ma Kết tính lên tiếng nhưng không kịp, nàng đã ra khỏi cửa.
“Nàng ta hôm nay thật lạ.” Ma Kết nói.
“Thôi. Bổn Vương đi gặp Hoàng thượng, ngươi ở đây quán xuyến mọi việc, tú nữ nào trượt thì mau chóng đưa ra cung đi, lễ sắc phong phi sẽ diễn ra trong nay mai thôi.”
Ma Kết phân phó xong, phất áo rời đi, bước nhanh tới Long Ngâm điện. Vừa tới đã thấy Hỉ công công, “Hỉ công công, Hoàng thượng đang ở đâu?”
“Bẩm Vương gia, Hoàng thượng đang ở đình thưởng trà.” Hỉ công công cúi người hành lễ nói.
Ma Kết gật đầu, đi về phía đình ở sau điện.
Thiên Yết mặc thường phục màu tím, trầm ngâm ngồi.
“Hôm nay, đệ không phê duyệt tấu chương sao?” Ma Kết ung dung tới ngồi đối diện.
Thiên Yết ngẩng đầu lên, nhìn đối phương “Huynh ganh tị sao?”
“Ta thèm ganh với đệ ấy.” Ma Kết nhếch mày nói, tay tự châm cho mình một tách trà.
“Ha ha ha . . . hôm nay Trẫm muốn nghỉ ngơi một chút! Huynh tới đây có chuyện gì sao?” Thiên Yết bật cười.
“Thi tuyển tú đã xong, đây là danh sách các tú nữ trúng tuyển.” Ma Kết lấy ra một cuộn danh sách.
“Thôi, Trẫm không hứng thú, huynh cứ sắp xếp theo thứ bậc của từng người.” Thiên Yết xua tay nói.
“Đệ thật vô tâm.” Ma Kết lắc đầu, cuộn danh sách tính mở ra thì đành phải cuộn lại như cũ.
“Huynh biết tính Trẫm mà, hôm nay ở lại dùng cơm với trẫm đi.”
“Ừ. . . .cũng được.”
--- Ta là Holy ---
“Tiểu thư . . . người không sao chứ?” Tử Liên lo lắng hỏi.
“Không sao” Song Ngư nằm trên giường, khuôn mặt nhợt nhạt, người nóng phừng phừng, mồ hôi nhễ nhại, tóc xõa tung.
“Song Ngư!” Giọng nói nhẹ nhàng của Cự Giải vang lên.
“Tiểu thư Cự Giải” Tử Liên ngạc nhiên.
“Song Ngư sao cô không tới phòng ăn dùng cơm.” Cự Giải đã bước vào trong.
“Song Ngư cô không sao chứ?” Cự Giải hốt hoảng, chạy lại gần giường, đưa tay lên trán của Song Ngư để xem tình trạng của bệnh.
“Tử Liên, Song Ngư phát sốt bao lâu rồi?”
“Dạ từ lúc chiều, trước khi thi Kỳ.” Tử Liên thật tình đáp.
“Sao không báo cho các mama?”
“Đã có báo rồi a, nhưng bọn họ chỉ ậm ừ cho qua.”
“Cự Giải, ta không sao, cô không cần lo lắng.” Song Ngư yếu ớt nói.
“Cô ngốc này, sốt như vậy còn bảo không sao” Cự Giải trách móc.
Song Ngư không nói gì, chỉ cười trừ. Cự Giải phân phó “Tử Liên, đi nấu một canh trà gừng, Thúy Vân mau chuẩn bị nước ấm cho ta.”
“Vâng!” Hai nha hoàn đồng thanh, nối đuôi nhau rời khỏi phòng.
“Cự Giải, làm phiền cô quá.”
“Đừng khách sao.” Cự Giải dịu dàng nói.
“Cũng tại tôi chỉ là nữ nhi của một tiểu quan, xem ra họ không để tôi ở trong mắt, phải rồi, cô giúp tôi chăm sóc cho tiểu bạch thỏ nữa nga.” Song Ngư mệt mỏi nói.
“Bọn họ thật quá đáng.” Cự Giải bất bình.
“Tiểu thư, nước ấm đây.” Thúy Vân bê chậu nước ấm vào, lấy khăn đưa cho Cự Giải. Cự Giải vò ướt khăn, vắt ráo, rồi đắp lên trán của Song Ngư.
“Tiểu thư Cự Giải, có canh gừng rồi đây.” Tử Liên hai tay bưng chén canh còn bốc hơi nóng vào.
“Đưa ta.” Cự Giải đỡ lấy chén canh từ tay Tử Liên “Song Ngư, cô cố uống hết bát canh này đi.”
Tử Liên nhanh nhẹn lại gần giường, đỡ Song Ngư ngồi dậy, sờ vào thân thể nóng ran của Song Ngư, Tử Liên hơi hốt hoảng.
Cự Giải thổi nguội bát canh, từng muỗng từng muỗng đút cho Song Ngư. Sau khi uống cạn bát canh, Tử Liên nhẹ nhàng đặt Song Ngư nằm xuống.
“Em chịu khó chăm sóc cho Song Ngư, ta phải về phòng đây.” Cự Giải dặn dò.
“Ân. Em biết rồi. Đa tạ tiểu thư chiếu cố.”
Tử Liên đưa Cự Giải ra tới cửa, sau đó khép cửa lại, quay trở lại giường tiếp tục chăm sóc cho Song Ngư.
--- Ta là Holy ---
Ma Kết sau khi dùng cơm xong, lên kiệu trở về phủ của mình. Vừa về tới hắn đã vào thư phòng. Mở danh sách các tú nữ trúng tuyển ra, hắn bất đắc dĩ thở dài . . . Thiên Yết bảo cứ theo thứ bậc mà sắc phong, vậy là một số tú nữ xuất sắc sẽ phải chịu ủy khuất rồi. Ma Kết thầm nghĩ nhưng cũng không thể giải quyết được gì, hắn đâu phải Hoàng Đế.
Cầm bút lên, hắn theo đó mà thay Thiên Yết ghi thánh chỉ. Đến tên Song Ngư, hắn thoáng khựng lại, gia thế không hiển hách, cha chỉ là tiểu quan . . . haizz, có tài nhưng xem ra . . .Hắn lắc đầu, tiếp tục ghi. Phải hoàn thành sớm, sáng mai đưa cho Thiên Yết đóng ấn.
---- Ta là Holy ----
Sáng hôm sau. Như thường lệ, Ma Kết lại vào cung, hắn luôn là người quy củ đúng giờ.
Ngự thư phòng.
“Hoàng thượng, thánh chỉ đã chuẩn bị xong, người đóng ấn là có thể công bố.” Ma Kết dâng lên thánh chỉ.
Thiên Yết gật đầu, nhận lấy, không thèm liếc mắt đọc qua, lấy ấn ký đóng vào, giao lại cho Ma Kết “Nhờ vào huynh.”
“Ân.”
Từ bên ngoài, tiếng Hỉ công công the thé vang lên “Khởi bẩm Hoàng thượng, có Ngũ Vương gia và Thiên Bình công chúa cầu kiến.”
“Cho vào.” Thiên Yết trầm giọng nói.
Song Tử cùng Thiên Bình bước vào hành lễ.
Thiên Yết phất tay bình thân, mau chóng kết thúc thủ tục rườm rà. Hắn khách sáo nói “Thiên Bình công chúa ở tại Vương phủ tốt chứ?”
“Ân. Đa tạ Hoàng thượng quan tâm.” Thiên Bình đáp, nàng lén nhìn vị Hoàng đế trước mặt nàng, khuôn mặt hắn anh tuấn, nam tính, khiến cho bao nữ nhân say mê, nhưng là . . .nàng cảm thấy hắn thật lạnh lùng, không có cảm giác thân thiện.
“Vậy chuyện hòa thân . . . “
“À . . . Thiên Bình công chúa ở lại Vương phủ mãi cũng không tiện, tốt nhất hãy dọn vào cung sống cho quen trước nga.” Ma Kết cắt lời Thiên Yết.
“Hả? Nhưng ở Vương phủ . . .” Thiên Bình ngạc nhiên, nhanh như vậy đã phải vào cung sao.
“Không tiện đâu, công chúa tạm thời cứ vào cung sống.” Ma Kết lại lần nữa cắt lời.
“Huynh sao lại hấp tấp như vậy?” Song Tử oán giận nói, huynh ấy rõ ràng muốn chia rẻ ta và Thiên Bình đây mà.
Thiên Yết tính mở miệng nói điều gì thì . . .”Ái .. .” Thiên Yết hơi nhăn mày lại.
“Hoàng thượng, huynh làm sao vậy?” Song Tử thấy lạ hỏi.
Nhận được ánh mắt ra hiệu của Ma Kết, Thiên Yết điều chỉnh lại cảm xúc của mình, “Khụ! Không có gì, Thiên Bình công chúa tạm thời ở lại Mai Thu viện vậy.”
“Vậy, để ta đưa nàng tới đó.” Song Tử đề nghị.
“Vâng, phiền Vương gia.” Thiên Bình cùng Song Tử đứng dậy hành lễ cáo từ.
“Huynh, vì sao nhéo Trẫm a.” Thiên Yết ánh mắt sắc lạnh nói.
“Suýt nữa là đệ phá hư kế hoạch của huynh rồi.”
“Kế hoạch gì? Mà còn nữa, Thiên Bình công chúa sẽ gả cho Song Tử đệ, vì cái gì cho nàng ta vào cung sống?” Thiên Yết nhíu mày, thắc mắc hỏi.
“Cái tên Song Tử này, đệ biết tính hắn rồi mà, trăng hoa vô cùng, chúng ta đã lựa chọn kĩ càng mới lọc ra được Thiên Bình công chúa, người thích hợp nhất để thâu tóm tâm hắn nga, nhưng cả hai chỉ mới quen biết, chưa biểu lộ tình cảm rõ ràng đâu. Tạm thử chia cách bằng cách này xem sao đã.” Ma Kết liến thoắng nói.
“Huynh suy nghĩ sâu xa quá.” Thiên Yết lắc đầu nói.
“Khửa khửa, cứ chờ xem.” Ma Kết cười nham nhở, thích thú với kế hoạch của mình nói.

$pageOut $pageIn

Chap 22 :

Lan Uyển viện.
“Qua kỳ thi tuyễn tú, các tiểu thư đã thể hiện rất tốt năng lực của mình, trở thành người xứng đáng để thành phi tử của Trẫm, nay Trẫm ưu ái sắc phong . . .
Cự Giải đức độ khiêm nhường, sắc nước hương trời, ban chữ Đức, phong làm Đức phi, ban cho Giải Thu cung.
Thùy Dung dung mạo xuất chúng, phong làm Dung phi, ban cho Dung Hạ cung.
Ngọc Hiền hiền lương, tài sắc vẹn toàn, phong làm Hiền phi, ban cho Ngọc Xuân cung.
Liễu Thục phong làm Thục phi, ban cho Liễu Đông cung.
. . . .
Song Ngư tài năng thiên phú, sắc đẹp nghiêng nước nghiêng thành, phong làm Ngư Mỹ nhân, ban cho Lam Dương viện.
Khâm thử.”
Ma Kết một hơi đọc hết tên các tú nữ, “Chúc mừng các nương nương.”
Đám tú nữ sau khi nghe sắc phong, mặt mày hớn hở, cười toét cả miệng ra, Song Ngư không nói gì, chỉ lẳng lặng trở về phòng của mình, cơ thể nàng còn chưa khỏe mạnh lại. Ma Kết để ý thấy, liền lách khỏi đám tú nữ, tới phòng nàng.
“Cốc! Cốc!”
Tử Liên ra mở cửa, hơi bất ngờ trước sự xuất hiện của Vương gia “Tham kiến Vương gia.”
“Miễn lễ, Song Ngư nương nương đang ở trong sao?”
“Ân, mời Vương gia vào.” Tử Liên tránh đường để Ma Kết tiến vào.
Song Ngư uể oải ngồi trên giường, sắc mặt không kém hôm qua là mấy.
“Nương nương, không khỏe sao?” Ma Kết lại gần.
“Vương gia, vì sao lại tới đây?” Song Ngư ngạc nhiên.
“Chỉ là thấy sắc mặt nương nương không được vui nga, thế nào? Có phải là thấy không công bằng?”
“Không có, nô tì sao dám nghĩ vậy, chỉ là thân thể không được khỏe, không thể đứng lâu.” Song Ngư đáp.
“Bây giờ tiểu thư đã được sắc phong làm Mỹ nhân, đừng xưng nô tì nữa.” Ma Kết nói.
“Mỹ nhân thì sao? Chẳng qua chỉ là một cái tên gọi.” Song Ngư mắt xa xăm nói.
“Cô đang bất mãn?” Ma Kết nhíu mày.
“Nô tì nói không chính là không.” Song Ngư không kiên nhẫn đáp.
Ma Kết biết tâm tình cô hiện đang như thế nào, không nói thêm nữa, “Vậy, cô hãy mau chóng sắp xếp sang Lam Dương viện ở. Cáo từ.”
Ma Kết xoay lưng bước đi.
“Việc sắc phong này rõ ràng là không công bằng mà. Tiểu thư là người xuất sắc nhất nga, vì sao chi được phong Mỹ nhân?” Tử Liên cũng thấy bất mãn vô cùng.
“Xuất sắc nhất thì sẽ được gì? Vốn dĩ đây chỉ là hình thức để che mắt thiên hạ, những ai có gia thế cùng địa vị, hiển nhiên sẽ được phong cao hơn thôi. Chúng ta chỉ là may mắn mới được ở lại trong này. Chẳng biết là phước hay họa.” Song Ngư trầm ngâm nói.
“Em đi thu xếp lại đồ đạc, chúng ta phải chuyển sang Lam Dương viện thôi, dù sao mọi thứ bây giờ cũng đã khác.”
“Nhớ mang theo tiểu bạch thỏ.” Song Ngư nhắm mắt dưỡng thần, thanh âm nhỏ nhẹ nói.
“Ân. Tiểu thư cứ nghỉ ngơi đi.” Tử Liên đáp.
--- Ta là Holy ---
“Đức phi nương nương, người đã thu xếp xong chưa?” Một mama mặt cười tưới rói bước vào.
“Đã xong hết rồi.” Cự Giải gật đầu.
“Vậy thỉnh nương nương lên kiệu.”
“Ừm. Khoan, ta muốn sang bên Song Ngư một lát.”
“Thời gian không kịp đâu. Xin mời nương nương.” Mama vẫn giữ nét mặt tươi cười nói.
Cự Giải hơi chần chừ, nơi ở của nàng và Song Ngư quá cách xa nhau, sau này muốn gặp cũng thật bất tiện, bị mama hối thúc, Cự Giải đành ngậm ngùi lên kiệu. Kiệu lăn bánh hướng về Giải Thu cung- nơi ở mới của nàng.
Vào đêm nay, Hoàng cung sẽ tổ chức tiệc mừng Hoàng thượng nạp phi. Sẽ chỉ là một yến tiệc đơn giản, không rườm rà. Tuy là Hoàng đế, có thể nạp muôn vạn cung tần mỹ nữ, nhưng cũng như bao người khác – chỉ lấy một chính thê, hay nói cách khác là Hoàng Hậu. Đại lễ thành hôn của Hoàng đế chỉ diễn ra một lần duy nhất.
--- Ta là Holy ---
Phủ Vinh Xuân.
“Phu nhân, bà xem, Tiểu Ngư đã được phong làm Mỹ nhân rồi a.” Ngư phụ mừng rỡ, cầm giấy báo chạy vào phòng.
Ngư mẫu đang ngồi cùng Xử Nữ và Bảo Bình nói chuyện phiếm, nghe tin ấy, giật mình đánh rơi chén trà.
“Thật sao, ông nói thật sao?” Ngư mẫu mắt rưng rưng hỏi.
“Là thật a. Bà có thể tự xem.”
“Để con.” Xử Nữ tiếp lời, cầm lấy tờ thông báo đọc.
“Là thật rồi. Tiểu Ngư đã trở thành phi tử của Hoàng đế.” Xử Nữ vui mừng nói.
“Nga. Thật sao? Ngư tỷ thật lợi hại.” Bảo Bình mừng rỡ nói.
Ngư mẫu nghe vậy, xúc động rơi nước mắt không ngừng. Nữ nhi của bà, rốt cuộc cũng đã đi lấy chồng rồi.
“Nương, người phải cười chứ, đừng khóc nữa a.” Bảo Bình lau nước mắt cho nương.
“Nha đầu ấy, rốt cuộc cũng đã gả đi a. Nhưng là chịu chút ủy khuất, không được như người ta, khua chiên múa trống cho cả huyện biết, chỉ có thể lặng lẳng mà gả đi.” Ngư mẫu đau lòng nói.
“Cũng đã gả đi rồi. Bà đừng buồn nữa.” Ngư phụ an ủi Ngư mẫu.
Bảo Bình cùng Xử Nữ không nói gì, lặng lẽ dắt nhau rời khỏi phòng, sau khi khép cửa lại, Xử Nữ mới lên tiếng “Tiểu Ngư thật sự đã gả đi rồi sao?”
“Xử tỷ, tỷ buồn sao?” Bảo Bình ngây thơ hỏi.
“Bảo Bảo ngốc, tỷ ruột của muội phải gả đi, không có cơ hội được về nhà, muội không buồn sao?”
“Gả đi là một chuyện tốt, buồn cái gì a.” Bảo Bình khó hiểu.
“Muội vẫn còn nhỏ lắm.” Xử Nữ xoa đầu Bảo Bảo nói.
“Tỷ với muội chơi trò chơi đi nga.” Bảo Bình nói.
“Muội thật là . . . “ Xử Nữ bật cười, Bảo Bảo . .. Vẫn còn trẻ con lắm.

$pageOut $pageIn

Chap 23 :

Đêm nay, chính là thời khắc quan trọng của các vị nương nương. Bọn họ đua nhau vận xiêm y thật lộng lẫy, thật xinh đẹp, khuôn mặt tô son trát phấn dày cộm, trông rất mất tự nhiên.
Cự Giải một thân áo xanh nhạt, thướt tha, mềm mại, tóc búi lên. Khuôn mặt trang điểm nhẹ, vốn dĩ nàng đã rất xinh đẹp, đôi mắt ôn nhu, cử chỉ hòa nhã, khiến cho bất kỳ nam nhân nào trông thấy đều yêu thích vô cùng.
Nàng tới từ sớm, an vị tại chỗ ngồi của mình. Dung phi, Thục phi, Hiền phi kéo nhau cùng tới, bọn họ ngoài mặt thân thiện nhưng trong lòng thì trái ngược hoàn toàn, trông nụ cười bọn họ giả tạo, nhức mắt vô cùng. Bọn họ tới gần Cự Giải “Đức phi, cô tới thật sớm nga.” Dung phi mở đầu.
“Cũng vừa vặn giờ rồi còn gì.” Cự Giải không mấy thiện cảm với đám nữ nhân này.
Dung phi vẫn giữ nét mặt tươi cười “Trong cung ai mà không biết cô và Hoàng thượng đều có giao tình khá lâu, mọi người thật ganh tị với cô nha.”
“Phải phải, cô xinh đẹp như thế này mà.” Thục phi phụ họa.
“Chúng ta cũng đều là phi tử của Hoàng thượng rồi, cũng nên hòa thuận với nhau, cái gì cũng nên chia sẻ công bằng.” Hiền phi đệm lời.
“Vậy sao? Cái đó còn tùy thuộc vào mỗi người, sống trong hoàng cung này mà đòi hỏi sự công bằng sao? Các cô có phải là đang ngây thơ quá mức hay không?” Cự Giải ngữ khí không hòa nhã nói.
Dung phi nhíu mày, mắt liếc nhìn Cự Giải, “Hừ! Bọn ta cố ý chào hỏi, mong là sẽ cùng cô kết duyên bạn bè, nhưng nếu thái độ cô như vậy, thì thôi!!!”
Nói rồi, Dung phi xoay người rời khỏi chỗ Cự Giải, tiến về bàn của mình, Thục phi cùng Hiền phi không nói gì, lặng lẳng về chỗ.
Cự Giải thấy bọn họ rời đi, trong lòng nhẹ thở ra “Tốt nhất là không nên kết giao gì với bọn họ. Thật khó ưa! Phải rồi, Thúy Vân, Song Ngư đã tới chưa?”
“Bẩm nương nương, Ngư Mỹ nhân vẫn chưa xuất hiện.” Thúy Vân đáp lời.
Cự Giải gật gật, không nói gì thêm.
--- Ta là Holy ---
“Nương nương, sao người không mặc xiêm y giành cho Mỹ nhân?” Tử Liên thắc mắc.
“Quá lòe loẹt, ta không thích. Còn nữa, đừng gọi nương nương, nghe già quá.”
“Ách, vậy sao được.”
“Ta nói được là được.” Song Ngư liếc nhìn Tử Liên.
“Ân. Vậy tiểu thư, thân thể cô mới khỏe lại, đi dự yến tiệc có được hay không a?”
“Không sao, ta hiện tại rất ổn. Với lại, bây giờ mang thân phận khác, không thể có bất kỳ hành vi không cẩn thận được, sẽ bị kẻ khắc lấy ra mà chỉ trỏ, phê phán.” Song Ngư khoác lên mình xiêm y màu trắng, ở trên có thêu hoa sen hồng, trông nàng không khác gì tiên tử.
“Ăn mặc đơn điệu quá, sẽ thua kém bọn họ a.” Tử Liên nuối tiếc nhìn đống quần áo sặc sỡ.
“Ta mặc cho bọn họ ngắm sao?” Song Ngư không vui nói.
“Hảo hảo, em không nói nữa. Chúng ta đi thôi.”
--- Ta là Holy ---
Long Ngâm điện.
“Hoàng thượng ca ca, chúc mừng huynh nga.” Nhân Mã nhốn nháo nói.
“Hửm? Chúc mừng cái gì?” Thiên Yết đang thay long bào, nhếch mày hỏi.
“Đệ còn giả ngây, một lúc hốt một đống mỹ nữ về hậu cung, thật có phước nga.” Bạch Dương cười gian nói.
“Hừ. Chẳng qua chỉ là nạp phi, không can hệ!!” Thiên Yết lạnh giọng nói.
“Phải rồi! Người ta chỉ nạp có vài trăm cung tần mỹ nữ chứ có bao nhiêu đâu a.” Song Tử trêu chọc nói.
“Được rồi! Mọi người tính ở đây đâm chọt nhau tới bao giờ? Sắp bắt đầu tiệc rồi, nên đi thôi.” Ma Kết đề nghị.
“Hảo!”
Sáu huynh đệ cùng nhau rời khỏi Long Ngâm điện, trên đường đi ai nấy cười đùa với nhau, riêng Sư Tử chỉ im lặng đi sau cùng. . . Trong lòng mang tâm sự nặng nề.
--- Ta là Holy ---
Song Ngư đã đến chỗ tổ chức yến tiệc, xiêm y trắng thướt tha, đơn giản, nhưng thu hút không ít sự chú ý của người khác. Dung nhan diễm lệ, đôi mày thanh mảnh, mắt phượng thu hút ánh nhìn, mũi cao thanh tú, đôi môi đỏ hồng. Khuôn mặt không trang điểm nhưng vẫn xinh đẹp lạ thường.
“Cự Giải ngồi tít ở kia sao?” Song Ngư tiếc nuối nói.
“Ân, tiểu thư người đừng gọi thẳng tên ra như vậy nha, tiểu thư Cự Giải bây giờ là Đức phi rồi!” Tử Liên thận trọng nhắc nhở.
“Rườm rà vậy sao?” Song Ngư nhíu mày.
“Hoàng thượng giá lâm!!!!!!!!!!!!!” Tiếng nói eo éo của Hỉ công công vang lên, thu hút sự chú ý của nhiều người đang ở đây.
Các phi tần nhanh chóng quỳ xuống hành lễ. Tới khi Thiên Yết cùng năm Vương gia bước vào, tất cả đồng loạt hô:
“Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”
“Bình thân hết đi.” Thiên Yết ban lệnh, sau đó nhanh chân tới vị trí ngồi của mình.
Song Ngư sau khi nghe giọng nói này, cảm thấy quen quen, nhưng chưa kịp nhìn xem khuôn mặt Hoàng đế dài ngắn, mập béo như thế nào, thì hắn đã về tới chỗ ngồi của mình. Nàng chỉ là một Mỹ nhân nhỏ bé, có tư cách ngồi gần cái người gọi là Hoàng thượng đấy sao? Nhưng nàng vẫn thắc mắc không thôi, rốt cuộc là giọng nói của ai?
Sau khi an tọa, Thiên Yết mới ra lệnh “Có thể bắt đầu!” Hắn thật là kẻ kiệm lời a.
“Hoàng thượng! Thiếp xin được hiến vũ” Dung phi giọng nói nhão nhẹt nói.
*Hiến vũ: Múa cho hắn xem ế
“Hoàng thượng! Vậy để thiếp đệm đàn cho Dung phi.” Thục phi cũng bon chen nói.
Thiên Yết không thèm lên tiếng, chỉ phất tay cho phép, mắt không thèm liếc nhìn bọn họ.
Dung phi và Thục phi hơi bất mãn vì không được Hoàng thượng chú ý, nhưng chỉ có thể im lặng, không dám hó hé nửa lời. Thục phi nhận đàn từ cung nữ đem tới, Dung phi ra giữa để chuẩn bị múa.
Tiếng đàn của Thục phi rất hay, truyền cảm, êm dịu, ngân vang. Dung phi dáng người thướt tha, yểu điệu, từng động tác múa đều hoa mỹ, quyến rũ.
“Đây là ai?” Nhân Mã lên tiếng hỏi.
“Là Dung phi, cha là kẻ có thế lực lớn trong triều.” Ma Kết đáp.
“Hừ, điệu múa không bằng các kĩ nữ ở Lạc Hồng Lâu a.” Song Tử nhàm chán nói.
“Tiếng đàn của Thục phi không bằng Song Ngư a.” Ma Kết bất giác nói.
“Huynh vừa nói gì?” Thiên Yết chợt nghe thấy, nhưng không chắc chắn nên hỏi lại.
“Nga, Song Ngư là tên nữ nhân hôm bữa huynh nói đấy sao?” Nhân Mã nhớ ra nói.
“Kết đệ, phải chăng là ý chung nhân trong lòng đệ” Bạch Dương cười gian nói.
“Kết huynh, rốt cuộc huynh cũng xứng đáng với danh nghĩa của một đại trượng phu rồi a.” Song Tử xúc động nói.
“Người trong lòng sao? Gì chứ? Nàng ta sao phải là ý chung nhân của Ma Kết huynh chứ?” Thiên Yết nhíu mày, suy nghĩ lung tung.
“Thiên Yết, đệ quen nữ nhân đó sao?” Sư Tử nhận ra được biểu cảm của Thiên Yết, ngay lập tức tò mò, Thiên Yết rất ít khi để lộ cảm xúc của mình ra ngoài.
“Không có, sao lại quen chứ.” Thiên Yết bối rối nói.
“Sao mà không quen được, nàng ta chẳng phải là phi tử của đệ sao?” Ma Kết thản nhiên nói.
“CÁI GÌ????” Thiên Yết ngạc nhiên.
“Ây da, Hoàng thượng ca ca, huynh đừng nói ngay cả phi tử của mình huynh cũng không biết nha.” Nhân Mã nói.
“Xem cái khuôn mặt ngẩn tò te như vậy là đủ biết rồi.” Song Tử lắc đầu nói.
“Yết đệ, huynh không ngờ đệ đó nha.” Bạch Dương tiếp lời.
“Cũng phải thôi, đệ ấy có thèm xem danh sách các phi tử đâu” Ma Kết đệm thêm.
“Trẫm . . . trẫm . . Chẳng qua Trẫm bận lo quốc sự, sao có thời gian chứ” Thiên Yết hơi xấu hổ nói, nàng là phi tử của ta sao? Phải không đây/?
Cả đám được dịp, tiếp tục trêu chọc Thiên Yết. Sư Tử không nói gì, hắn nhận ra được, nữ nhân Song Ngư đó có ảnh hưởng lớn tới Thiên Yết, nhưng như vậy không được, còn Giải nhi thì sao? Không thể, nữ nhân đó không được phép giành lấy những gì của Giải nhi!!! KHÔNG THỂ!!!!!!!!!!!!!

$pageOut $pageIn

Chap 24 :

Kết thúc yến tiệc, đám phi tần hơi thất vọng trong lòng vì không được Hoàng thượng để mắt tới, nhưng bọn họ vẫn nuôi hi vọng, vì đêm nay Hoàng thượng sẽ thị tẩm một phi tần, ai trong số họ sẽ là người may mắn ấy?
*thị tẩm: đại khái là kiểu như Động phòng
Song Ngư rảo bước về viện của mình, tâm tình phức tạp, giọng nói đó quả thật rất quen a.
“Tử Liên, em về viện trước đi, ta muốn đi dạo một lát.”
“Vậy, tiểu thư nhớ về sớm nha.” Tử Liên gật đầu.
Song Ngư cũng chẳng biết nên đi đâu, đành bước về phía Ngự hoa viên, nơi này có lẽ là nơi nàng cảm thấy quen thuộc nhất.
--- Ta là Holy ---
“Hoàng thượng ca ca, Mã đệ về phủ nga.” Nhân Mã nói.
“Ta cũng về Sơn trang đây.”
“Đệ hảo hảo chiếu cố các phi tần nha.” Ma Kết tinh ranh.
“Không biết có kiêm hết được đám phi tần đó không a.” Song Tử nói.
“Được rồi, các người về đi.” Thiên Yết không kiên nhẫn nói, bọn họ chọc trẫm suốt cả buổi tiệc bộ không đã sao.
“Chưa gì đã đuổi bọn ta rồi sao?” Bạch Dương hỏi.
“Aizzz, mọi người không thích về, vậy cứ ở lại trong cung đi.” Thiên Yết nói, phất áo rời đi.
Thiên Yết bước chậm trên đường hồi điện, bỗng nhiên đôi chân hắn lại tự ý rẽ vào Ngự hoa viên.
“Hoàng thượng, người không về Long Ngâm điện sao?” Hỉ công công tò mò hỏi.
“Đi dạo một chút vậy.”
Vừa vào giữa ngự hoa viên, đã thấy thân ảnh quen thuộc.
“Là nàng ta sao?” Thiên Yết nói, nàng vận y phục trắng tinh, đứng bên bờ hồ, khuôn mặt mông lung suy nghĩ, ánh mắt xa xăm, như đang tìm kiếm thứ gì trên bầu trời . . .Ánh trăng mờ nhạt, soi lên khuôn mặt diễm lệ của nàng. Bất giác hắn nhận ra, “Nàng thật đẹp.”
Hỉ công công cũng nhìn thấy người, định lên tiếng hô câu khẩu hiệu quen thuộc, chưa kịp cất lời đã bị Thiên Yết lạnh giọng “Ngươi mà nói ra tiếng nào, Trẫm liền thanh toán cái lưỡi ngươi cho cẩu xơi.”
Hỉ công công mặt tái nghét, không dám hó hé nửa lời.
“Cởi áo ngoài ra.” Thiên Yết không đầu không đuôi nói.
“Hả? Dạ . . ??”
“Mau cởi ra.” Thiên Yết tức giận nói.
Hỉ công công lật đật cởi áo ngoài ra, Thiên Yết cũng cởi long bào, vứt cho Hỉ công công, sau đó hắn lấy áo ngoài của Hỉ công công khoác lên người.
Hỉ công công tròn mắt nhìn hành động của Hoàng thượng đáng kính.
“Cầm về Long Ngâm điện đi, lát nữa Trẫm sẽ về.” Thiên Yết tỉnh bơ ra lệnh.
“Dạ . .” Hỉ công công không ý kiến gì nhiều, cứ theo lời Thiên Yết mà làm.
Sau khi chờ Hỉ công công rời đi, hắn mới quay lại nhìn nữ nhân kia. Sửa xoạn lại quần áo, hắn mới tiến gần đến nàng.
“Song Ngư, lại là ngươi sao?” Thiên Yết giả vờ bất ngờ lên tiếng.
Song Ngư nghe người gọi tên mình, quay đầu lại nhìn xem đó là ai. Sau khi xác định đối phương, Song Ngư bĩu môi nói “Không là ta chẳng lẽ ma.”
“Nga, cũng phải, ngươi toàn thân trắng toát như thế này mà.”
“Người muốn gì.” Song Ngư liếc mắt, “Ay da, ngươi là thái giám sao?” Chợt nhận ra quần áo của Thiên Yết, Song Ngư cười gian nói.
“Ai là thái giám chứ.” Thiên Yết bất mãn, hắn còn chưa muốn cho nàng biết sự thật.
“Ngươi không phải xấu hổ, ta sẽ không trêu chọc ngươi đâu.” Song Ngư che miệng cười.
“Hừ.” Thiên Yết hừ lạnh.
“Ấy, sao ngươi mặc quần màu vàng, như vậy không hay đâu.”
*P/s: Y phục Hoàng đế ngoài cái long bào được thêu rồng, còn có quần và giày cũng đều màu vàng.
“Vì ta được Hoàng thượng ưu ái, nên ban tặng quần này.”
“Vậy sao?” Song Ngư gật gật đầu. “Phải rồi, ban nãy trong yến tiệc, giọng nói của Hoàng thượng thật giống với giọng của ngươi.”
“Không là giọng của ta chứ của ai.” Thiên Yết nghĩ thầm. “Ha ha, ngươi lầm rồi a.” Sau đó cười nói.
“Cũng phải, ngươi là thái giám a. Sao có thể là Hoàng thượng.” Song Ngư gật gù.
Thiên Yết bất mãn vô cùng khi nàng cứ nhắc đi nhắc lại từ thái giám, hắn là bất đắc dĩ mới phải mặc áo của Hỉ công công thôi.
Song Ngư không nói gì, yên lặng ngắm trăng.
Nhìn được nàng rõ ràng có tâm sự, hắn lên tiếng hỏi “Ngươi có tâm sự gì sao?”
“Ngươi biết không . . . hôm nay ta đã trở thành phi tử của Hoàng đế . . .”
“Thì sao đâu? Như thế rất tốt.”
“Tốt cái đầu ngươi ý.” Song Ngư liếc nhìn kẻ bên cạnh nàng.
“Ngươi không thích làm phi tử của Hoàng đế sao?”
“Làm phi tử của Hoàng đế có lẽ là điều mà bao nữ nhân ao ước, nhưng ta thì không.”
“Vì sao?” Thiên Yết khó chịu vì câu trả lời của nàng, nhưng kiềm nén hỏi tiếp.
“Bậc đế vương đều là kẻ bạc tình. Ta thà lấy một dân thường, nhưng hắn sẽ chỉ là trượng phu của một mình ta, không như Hoàng đế, có muôn vàn cung tần mỹ nữ, hắn liệu để ta trong mắt sao?” Song Ngư than thở nói.
Thiên Yết không nói gì, rơi vào trầm lặng.
“Ta từ nhỏ, luôn mơ ước, một ngày nào đó, một nửa của ta xuất hiện, chúng ta sẽ tổ chức một hôn lễ thật tưng bừng, náo nhiệt, hắn sẽ là của riêng mình ta không chia sẻ cho ai hết.” Song Ngư mơ màng nói, khóe miệng cong thành một đường, nàng đang đắm chìm trong suy nghĩ, quên mất kẻ đang đứng cạnh nàng.
*Trượng phu = Tướng công = Chồng.
Thiên Yết lẳng lặng nhìn nàng, cất tiếng nói “Đâu phải bậc đế Vương nào cũng như nhau.”
“Ha ha, ngươi không cần nói đỡ cho Hoàng thượng của ngươi đâu.” Song Ngư cười đáp.
“Ta khẳng định với ngươi.” Thiên Yết thần sắc nghiêm túc, nhìn thẳng vào mắt nàng nói.
Song Ngư hơi giật mình vì cái nhìn ấy, cười gượng “Dù là vậy thì sao? Hắn không phải là của một mình ta.”
Thiên Yết không nói nữa, nhưng thầm tự hứa trong lòng. Một lúc nào đó, khi giang sơn thu về tay trẫm, trẫm sẽ đem mọi thứ tốt đẹp nhất hết thảy tặng cho nàng. . . Khi đó, hậu cung này sẽ chỉ có mình nàng, với trẫm, như vậy là đủ.
Hai người rơi vào suy nghĩ của riêng mình, lặng lẽ đứng ngắm nhìn trăng trên cao. Tết trung thu, sắp đến rồi a.
--- Ta là Holy ---
Sơn trang.
Sư Tử đang nằm trên mái nhà, mắt nhìn trăng xa xôi. Hình ảnh người con gái ấy lại hiện ra.
“Giải nhi, nàng rốt cuộc cũng được như ý nguyện.” Sư Tử đau lòng nói.
“Nàng nhất định phải hạnh phúc có biết hay không? Bất kỳ ai làm tổn thương nàng, ta nhất định sẽ không bỏ qua.” Ánh mắt Sư Tử bỗng dưng trở nên sắc bén hơn bao giờ hết.
--- Ta là Holy ---
Đám phi tần cứ tưởng rằng Hoàng thượng sẽ triệu một phi tần thị tẩm, nhưng chờ mòn mỏi cũng không thấy có thông báo gì. Đã khuya như vậy, có lẽ nên đi nghỉ thôi, Hoàng thượng đêm nay sẽ không tới a.
“Nương nương, Hoàng thượng có lẽ đã đi nghỉ rồi. Đừng chờ nữa a.” Thúy Vân nói.
“Em cứ đi nghỉ trước đi.” Cự Giải nói.
“Nương nương . . .. “
“Được rồi mà, ta sẽ sớm đi nghỉ. Em không cần lo lắng”
“Ân.” Thúy Vân lui ra khỏi phòng, nhẹ nhàng khép cửa lại.
Nàng không phải đợi Thiên Yết, chỉ là nàng đang rất hạnh phúc tới mức không ngủ được, trở thành phi tử của Thiên Yết, chính là mong ước cả đời của nàng. Nàng biết Thiên Yết hôm nay nhất định rất mệt mỏi, sẽ không tới, nàng hiểu điều đó. Nàng lúc nào cũng là người biết nhìn xa trông rộng, nhưng đôi khi . . . lại quá mù quáng vì tình?

$pageOut $pageIn

Chap 25 :

Phủ Lục Vương gia.
Nhân Mã vẫn thường thức dậy từ sớm, hắn là một Vương gia nhưng chẳng qua chỉ là cái chức vị. Vì tuổi còn nhỏ, các huynh lớn không để cho hắn tham gia quốc sự, hắn trở thành một kẻ cả ngày ăn không ngồi rồi, thích dạo chơi đó đây, nhưng sâu trong tâm hồn hắn, vẫn khao khát được làm nên việc lớn a.
“Chán quá chán quá…” Nhân Mã nằm vắt vẻo trên cái võng giữa sân, đung đưa qua lại.
“Vương gia, hay chúng ta chơi trò gì nha.” Gia đinh thân cận của Nhân Mã nói.
“Không thích, chơi hoài chán rồi.” Nhân Mã nhàm chán nói. Chợt lại nhớ ra điều gì, hai mắt hắn sáng hẳn lên. “A Phước, ta ra ngoài phủ một chuyến, ngươi ở nhà ngoan nha.” Sau đó Nhân Mã lập tức bật dậy, chạy vào chuồng ngựa của phủ lấy ra con tuấn mã hắn yêu thích nhất.
--- Ta là Holy ---
Phủ Khánh Vinh.
Kim Ngưu nằm ườn trên giường đã mấy ngày nay, ăn uống hay làm gì cũng đều ở trên giường.
“Ngưu nhi, con dạo này sao vậy?” Ngưu mẫu bước vào phòng, lắc đầu nhìn Kim Ngưu.
Kim Ngưu giận dỗi, không thèm đáp lời.
“Con giận gì ta hay sao nha.” Ngưu mẫu lại gần, ngồi bên mép giường.
“Không thèm.” Kim Ngưu bĩu môi.
“Có phải vì chuyện của Bạch Dương Vương gia?”
“Ơ . . . con . . . làm gì có chuyện đó chứ.” Kim Ngưu mặt ửng đỏ nói.
“Nha đầu này, còn dám giấu ta sao? Nói mau, con có thích Đại Vương gia hay không?”
“. . . “
“Không trả lời tức là có thích sao?” Ngưu mẫu cưỡi gian nói.
Kim Ngưu mặt đã đỏ nay còn đỏ thêm, “Nương đừng chọc con nữa a.”
“Ngươi cũng thật là, thích thì cứ nói là thích, việc gì phải như vậy”
“Phận nữ nhi sao có thể tùy hứng mà nói thích là thích được a. Thật mất giá trị của con nga.” Kim Ngưu lý sự nói.
“Ái . . . “ Ngưu mẫu tức giận, cốc đầu Kim Ngưu “Vương gia đã có ý hỏi cưới con, không phải sao?”
“Đấy là nếu con không có ai lấy, chứ hắn đâu có nói là thích con đâu.”
“Con thật là lắm chuyện nha.”
“Con không biết, không biết . . . trừ khi hắn nói thích con, bằng không . .. “ Kim Ngưu phụng phịu nói.
“Bằng không thì thế nào?”
“Bằng không con ở vậy luôn với cha và nương.”
‘Thật thua con luôn.” Ngưu mẫu lắc đầu nhìn nữ nhi của mình.
--- Ta là Holy ---
Sơn trang.
Tại sảnh tiếp khách.
“Mới sáng huynh đã có nhã hứng lên đây sao?” Sư Tử mặt còn buồn ngủ ra tiếp.
“Sao đệ giờ mới dậy, ta lên đây từ một canh giờ trước rồi.” Bạch Dương nhíu mày nói.
“Hôm nay không đi gặp tình yêu của lòng huynh sao?” Sư Tử tới gần, ngồi xuống bên cạnh Bạch Dương.
“Hừ, có ý tốt, thú nàng ta, vậy mà nàng ta còn kiêu ngạo, nhất quyết không chịu. Đệ xem, ta có thua kém bất kỳ nam nhân nào đâu nga.”
“Nha? Huynh tính cưới vợ sao?” Sư Tử ngạc nhiên.
“Giờ thì ta không thèm.”
“Chậc chậc . .. bày đặt giận dỗi nữa.” Sư Tử cười nham hiểm.
“Đừng chọc huynh, huynh hiện tại thật khó chịu trong lòng.” Bạch Dương thở dài nói.
“Mà huynh không tính về biên cương sao?”
“Thiên Yết có nói qua, ta tạm không cần phải ra biên cương trấn ải nữa, cứ ở đây nghỉ ngơi dài hạn, chừng nào có chiến sự thì đi thôi. Nhưng ở đây mãi cũng thật nhàm chán.” Bạch Dương chống cằm, than thở.
“Vì sao nhàm chán a.”
“Chính là rãnh rỗi quá không có việc gì làm”
“Vậy huynh đệ chúng ta tỷ thí một phen xem sao.” Sư Tử đề nghị.
“Ý kiến hay.” Bạch Dương tinh thần phấn chấn, đồng ý ngay.
--- Ta là Holy ---
Hoàng cung.
Song Tử dậy từ rất sớm, lập tức vào cung gặp người đẹp trong lòng hắn. Bước đi trên con đường tới Mai Thu viện, thỉnh thoảng lại xuất hiện vài cung nữ cố ý tình cờ đi ngang để được liếc mắt đưa tình với Song Tử. Song Tử đào hoa, gặp ai cũng đáp lại nụ cười thật tươi, khiến bao nhiêu cung nữ ôm mộng si tình.
“Lục Nhi, Thiên Bình công chúa đã dậy hay chưa?”
“Bẩm Vương gia, đã dậy rồi a.” Lục Nhi hành lễ nói.
“Vậy ngươi giúp ta thông báo với nàng là ta đến thăm.”
“Ân.” Lục Nhi đáp lời sau đó bước vào trong phòng, một lát sau đi ra “Mời Vương gia.”
Song Tử tươi cười bước vào đã thấy Thiên Bình đang ngồi trước bàn trang điểm chải tóc.
Thiên Bình đặt lược xuống, đứng dậy xoay người ngồi vào bàn, rót trà cho Song Tử.
“Nàng dậy thật sớm.” Song Tử tươi cười.
“Vương gia cũng vậy.” Thiên Bình đáp, mắt không nhìn thẳng Song Tử, cứ như là đang trốn tránh điều gì.
“Nàng sao vậy, không khỏe sao?” Song Tử quan tâm hỏi.
“Không có.”
“.. . . “
“Phải rồi, cây trâm ta tặng nào đâu. Sao không cài?”
“À, cái đó không hợp với ta.”
“Sao lần trước nàng nói . . .”
“Song Tử Vương gia, thỉnh Vương gia hãy giữ khoảng cách, ta là đến đây để hòa thân, không thể có quan hệ thân mật với Vương gia được, mời Vương gia đi cho.” Thiên Bình sau mấy lần băn khoăn, rốt cuộc cũng đề nghị tiễn khách.
Song Tử nhìn nữ nhân trước mặt, không tin vào mắt mình, nàng ta bình thường đâu như vậy, không phải trước đây rất vui vẻ khi gặp hắn sao?
“Vậy, không làm phiền công chúa.” Song Tử nói, giọng man mác buồn.
Sau khi Song Tử rời đi, Lục Nhi mới bước vào phòng.
“Công chúa, người làm vậy có quá nhẫn tâm không?”
“Ta cũng là bất đắc dĩ, dù sao tương lai cũng gả cho Hoàng thượng, nếu cứ qua lại với Vương gia như vậy, e người ta sẽ đàm tiếu, sẽ buông lời thị phi a.” Thiên Bình than thở nói.
Lục Nhi gật gật đầu “Công chúa, nô tì đi chuẩn bị bữa sáng cho người.”
Thiên Bình không buồn đáp, chỉ gật đầu đồng ý. Sau khi Lục Nhi khép cửa lại. Thiên Bình đứng dậy, tới gần bàn trang điểm, cầm lấy một cái hộp khỗ điêu khắc tinh xảo mở ra, bên trong là cây trâm mà Song Tử tặng lần trước, nàng rất thích cây trâm này, cũng như thích kẻ tặng cây trâm. . .
“Thiên Bình ơi Thiên Bình . . . ngươi cũng có lúc vì tình mà buồn bã không thèm làm đẹp hay sao a~?”
--- Ta là Holy ---
Nhân Mã cưỡi con tuấn mã chạy thẳng tới Vinh Xuân phủ. Lão quản gia ra tiếp hắn, không cần nói nhiều trực tiếp đưa hắn tới phòng của Bảo Bình.
“Bảo Bảo . . . “ Nhân Mã khuôn mặt đậm ý cười mở tung cánh cửa ra.
Bảo Bình giật mình, đánh rơi lọ thuốc trong tay “Choang”, thuốc nước bên trong đổ ra ngoài hết, Bảo Bình mặt tái đi vì tức giận . ..
“Cô hồn nhà ngươi . . . tới lúc nào không tới, lại tới ngay lúc này, ngươi mau đền lọ thuốc ấy cho taaaaaaaaaaaaaaaaaaa.” Bảo Bình rống giận nói.
“Uy uy . . . ta. . . ta đâu có cố ý, tại ngươi cầm không chắc, sao lại đổ thừa ta nga.”
“Ngươi câm miệng, không tại ngươi thì tại ai hả? Hả? Hả?” Bảo Bình liếc mắt nhìn tên ôn thần phá hoại thành quả của nàng.
“Ta . . . ta . .”
“Hừ, hôm nay không rãnh chơi với ngươi, cút về đi.”
“Ngươi không rãnh, vậy Xử Nữ tỷ rãnh a.”
“Uy . . .không được, Xử tỷ khoảng giờ này chỉ chuyên tâm đọc sách, không được làm phiền đâu.” Bảo Bình cảnh cáo.
Dứt lời, mặc kệ người bên cạnh, Bảo Bình đeo cái giỏ lên vai, sau đó rời đi.
“Bảo Bảo, ngươi đi đâu?” Nhân Mã chạy theo hỏi.
“Ngươi nói nhiều quá, cút về đi.”
“Ngươi không nói, ta không về.”
“Hừ . . .đi hái thuốc, được chưa?? Giờ thì cút đi.” Bảo Bình giọng hậm hực nói, nhờ hắn mà đi tong lọ thuốc, bây giờ phải đi hái lá thuốc về chế lại, thật là mệt nhọc.
“Ta đi với ngươi.”
“Di? Không phải ngươi bảo sẽ về sao?”
“Ta bảo sẽ về khi nào?” Nhân Mã giả lơ nói.
“Ngươi . .. tùy ngươi!!!” Bảo Bình không muốn phí hơi sức với hắn, nhanh chân hướng về phía núi mà đi.

$pageOut $pageIn

Chap 26 :

Cả hai đã lên tới núi, Bảo Bình mồ hôi nhễ nhại, Nhân Mã thì mặt tươi roi rói, người không có một tí mồ hôi nào.
“Quái . . . hắn ăn gì mà khỏe thế nhỉ?” Bảo Bình thắc mắc. Nhưng sau khi đã thấy được thảo dược nàng muốn kiếm, lập tức chạy đến, tháo giỏ trên vai xuống, hai tay nhanh nhẹn hái thảo dược. Nhân Mã cũng ngồi xuống, giúp nàng một tay.
“Ngươi ngày nào cũng lên đây hái thảo dược sao?”
“Không có, cần thì đi thôi. Ở đây cũng không có nhiều, ở những ngọn núi phía Tây thì khá khẩm hơn, thậm chí nếu may mắn có thể gặp được thảo dược quý hiếm, tiếc là ta không có điều kiện tới đó.” Bảo Bình vừa hái vừa trả lời.
“Đi một mình không sợ sao?”
“Sợ gì mà sợ, bình thường có làm sao đâu. Ngươi nói nhiều quá, mau hái lẹ đi.”
Hai người nhanh tay hái đầy giỏ, sau đó lập tức xuống núi. Bỗng . . . từ đâu xuất hiện khá nhiều tên mặt mũi bặm trợn, tay cầm kiếm to, thoạt nhìn có thể nhận ra đó là . . .
“Sơn tặc!!!!’ Bảo Bình hốt hoảng.
“Lạ thật, đáng lẽ phải cướp vào tầm tối tối chứ nhỉ? Ban ngày ban mặt mà hổ báo vậy?” Nhân Mã nhíu mày.
“Đường này là do ta trồng, cây này là do ta mở, muốn bình an rời khỏi đây thì mau nộp lộ phí.” Tên đầu sỏ to tiếng.
. . . .
Không gian rơi vào khoảng lặng . . . .
“Này Mã Mã, theo ta nhớ thì là . . . Đường này là do ta mở, cây này là do ta trồng mới đúng nha.” Bảo Bình vuốt cằm suy nghĩ.
“Đúng là như vậy a.” Nhân Mã gật gù.
Hai người đưa mắt nhìn tên đầu sỏ. . .
“MUAHAHAHAHAHA” Cả hai bò lăn ra đất mà cười . . .”Cái tên sơn tặc này thật là thiếu học nha nha.” Bảo Bình vừa cười vừa nói.
“Phải a. Ngu không chịu được.” Nhân Mã đệm theo.
Tên đầu sỏ mặt tái đi.
“Trại chủ, bọn nó nói đúng a.” Một tên tiểu sơn tặc nói nhỏ.
Tên đầu sỏ nhất thời xấu hổ. “Các ngươi im hết cho ta, ai cho các ngươi cười hả?”
“Im cái đầu ngươi. Ha ha ha” Bảo Bình quên mất tình trạng đang nguy hiểm của mình, buộc miệng nói.
Tên đầu sỏ tức giận, rống lên “Anh em đâu, xông lên!!!!!!!!”
Đám tiểu sơn tặc tay cầm kiếm xông vào hai người.
Bảo Bình hoảng sợ, nhận ra sự nguy hiểm đang ồ ạt xông tới, tim đập thình thịch. “Kì này không xong rồi.”
Một tên tiểu sơn tặc vung kiếm hướng về phía Bảo Bình đánh tới. Bảo Bình sợ hãi, nhắm chặt mắt chờ lãnh nhát kiếm chí mạng.
.. . .
“Ơ . . . sao không đau nhỉ?” Bảo Bình cảm thấy lạ, mở mắt ra thì thấy thân ảnh của Nhân Mã đang đưa lưng về phía mình trông hắn lúc này thật giống “Anh hùng cứu mỹ nhân” a.
“Hừ!! Các ngươi chết chắc rồi!!” Nhân Mã loại đi nét tinh nghịch, khuôn mặt tươi cười hằng ngày, thay vào đó là khuôn mặt nghiêm túc, ánh mắt sắc bén.
Lập tức, đám tiểu sơn tặc có chút run sợ, không dám ra tay. Tới khi tên đầu sỏ lên tiếng “Còn không mau tấn công.” Bọn chúng mới định thần lại và xông lên.
Nhân Mã thân thủ nhanh nhẹn, bảo hộ Bảo Bình ở phía sau, tay không đối đầu với đám sơn tặc ước chừng hơn mười người. Hắn xông vào giữa đám sơn tặc, thi triển khinh công để né đòn, một cước đá văng bọn chúng.
Bảo Bình đứng ở xa, nhìn Nhân Mã đang giữa vòng vây, hắn lúc này anh dũng, khí thế bất phàm. Một mình hạ được cả bọn chúng, mà không hề hạ sát tên nào, chỉ làm bọn họ bị thương nặng, không gãy tay cũng gãy chân. Chăm chú nhìn vào khuôn mặt đang tập trung cao độ kia, “Hắn thật ra cũng là một mỹ nam nhỉ”
Đám tiểu sơn tặc ngã rạp, nằm lăn quay ra đất, Nhân Mã mắt liếc về phía tên đầu sỏ, “Thế nào? Có muốn thử không?”
“Anh em . . .rút !!!” Tên đầu sỏ hoảng loạn, ra lệnh cho đồng bọn sau đó lo chạy thoát thân trước, đám tiểu sơn tặc cũng lò mò gượng dậy, chạy theo sau.
“Ngươi có sao không?” Nhân Mã tới gần Bảo Bình, cười nói.
“Hả? Không sao, không sao.” Bảo Bình đỏ mặt nói.
“Ngươi sao vậy? Sao mặt đỏ bừng như vậy?”
“Không có, ngươi tránh ra, phải về thôi, Xử tỷ sẽ lo” Bảo Bình luống cuống nói.
“Ừ. . . thì về.”
Trên đường về, lâu lâu Bảo Bình lại liếc nhìn tiểu mỹ nam ở bên cạnh, bất giác mặt lại đỏ thêm. . .
--- Ta là Holy ---
Hoàng cung.
Tại Chính điện.
“Khởi bẩm Hoàng thượng, thỉnh người hãy mau chóng lập Hậu, Hậu cung cần có người quản lý.” Một tên quan nói.
“Thần tán thành với ý kiến của Ngọc Đại nhân.
Đám quan khác cũng phụ họa theo, phút chốc phía dưới ồn ào tiếng xôn xao.
“Im lặng.” Thiên Yết ngồi trên ngai vàng, mình khoác long bào, lạnh giọng ra lệnh.
Đám quan lập tức câm miệng, bên dưới không còn chút tiếng động nào.
“Về việc lập Hậu, Trẫm sẽ tự suy xét và quyết định ai là người phù hợp. Nếu không có việc gì khởi tấu, vậy bãi triều.”
“Hoàng thượng . .. .” Một tên quan lên tiếng.
Thiên Yết không thèm để vào tai, đứng dậy phất áo rời khỏi chính điện. Hỉ công công hô một tiếng “Bãi triều!!!” sau đó lật đật chạy theo Thiên Yết.
Thiên Yết nhàn nhã dạo khắp Hoàng cung. Hỉ công công không nhịn được hỏi “Hoàng thượng không về Long Ngâm điện phê duyệt tấu chương hay sao?”
“Bỏ đó đi, từ từ làm.”
Hỉ công công dạ một tiếng, rồi lại yên lặng đi theo sau Thiên Yết.
“Ngươi có biết Ngư Mỹ nhân ở đâu không?”
“Hả? Ngư Mỹ nhân? Hình như là Lam Dương viện.” Hỉ công công suy nghĩ nói “Ấy, có phải là người tên Song Ngư lần trước Hoàng thượng muốn tìm không?”
Thiên Yết liếc mắt nhìn Hỉ công công, Hỉ công công biết mình vừa rồi quá vô lễ, liền cúi người nói “Nô tài có tội.”
“Từ nay nên biết cách xưng hô trên dưới một chút.”
“Dạ” Hỉ công công đáp, vị Ngư Mỹ nhân ấy, xem ra được Hoàng thượng để ý rồi.
Thiên Yết quay trở về Long Ngâm điện, thay long bào ra, khoác lên mình bộ thường phục “Hỉ công công, ngươi ở đây, trẫm đi dạo một lát.”
Dặn dò xong, Thiên Yết dùng khinh công tới Lam Dương điện.
--- Ta là Holy ---
“Chán quá, chán quá, chán quá . . . .” Song Ngư nằm trên giường, lăn qua lăn lại.
“Tiểu thư, người đã than đi than lại câu này mấy lần rồi đó nha.” Tử Liên chống cằm nhìn tiểu thư của mình đang lăn điên dại trên giường.
“Song Ngư!!!!” Thiên Yết tự nhiên như nơi ở của mình, mở tung cửa ra.
Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, Thiên Yết khóe miệng giật giật “Song Ngư!!! Ngươi phát điên rồi sao????”
Song Ngư đình chỉ lăn lăn, nhìn kẻ dám phát ngôn tầm bậy về nàng “Điên cái đầu nhà ngươi!!!!”
Thiên Yết sán lại gần giường, không thèm để ý Tử Liên đang ngồi gần đó “Làm gì có người điên nào biết mình bị điên bao giờ. Để ta mời thái y đến khám.”
“Ai da….” Song Ngư tức giận, cốc vào đầu Thiên Yết “Ta đâu có điên, đồ vu khống!!!!”
Thiên Yết ôm đầu, oán giận “Ta có lòng tốt, ngươi còn dùng vũ lực với ta???”
“Ta thèm!!!” Song Ngư bất mãn.
“Ngươi là ai? Sao dám xông vào phòng của nương nương???” Tử Liên lên tiếng.
“Không tới lượt ngươi hỏi.” Thiên Yết lạnh giọng, liếc nhìn Tử Liên. Tử Liên ngay lập tức im bặt.
“Em đừng lo, hắn chỉ là một tên thái giám, không nguy hại gì đâu.” Song Ngư nói.
Tử Liên hơi sửng sốt, mỹ nam trước mặt, anh tuấn như vầy mà là thái giám sao????? Uổng ghê nha.
“Ta không phải.”
“Ngươi đừng mắc cỡ a” Song Ngư cười gian.
“Ngươi . . . “ Thiên Yết tức giận, thật ủy khuất mà, đường đường là vua một nước, lại bị phi tử của mình gọi là thái giám.
“Ngươi tới đây là gì nha.” Song Ngư hỏi, đứng dậy tới bàn ngồi.
Thiên Yết cũng ngồi xuống “Qua ngó xem ngươi sắp chết rục xương ở đây hay chưa.”
Song Ngư liếc Thiên Yết “Tử Liên, tiễn khách a.”
“Ấy, có ý tốt tới thăm, ngươi lại đuổi khách sao?”
“Ta đâu có đuổi, ta tiễn mà.” Song Ngư nói.
“Hừ!!! Không cần tiễn, ta đi!!” Thiên Yết nói. “Lần sau lại tới thăm ngươi!!” Bỏ lại một câu nói, thân ảnh hắn đã sớm biến mất.
“Đẹp trai như vậy mà là thái giám sao?” Tử Liên tiếc nuối nói.
“Em đó, đừng thấy vẻ bề ngoài hắn thì mê nha.”
“Biết biết!!”

$pageOut $pageIn

Chap 27 :

Quay trở lại với Bảo Bình và Nhân Mã. Cả hai đang thong dong xuống núi, Nhân Mã miệng huýt sáo đi trước, Bảo Bình vai mang giỏ, lạch bạch theo sau, mồ hôi thấm đầy mặt, chốc chốc Bảo Bình lại đưa tay lau mồ hôi.
“Cái tên ngựa này, sao đi nhanh vậy?”
“Ái …”
Nhân Mã nghe thấy, quay đầu lại xem có chuyện gì, thì thấy Bảo Bình đang nằm dài dưới đất.
“Ngươi mệt sao? Muốn dừng chân à?”
“Dừng chân gì ở đây, ta bị ngã, không thấy sao hả?” Bảo Bình ngẩng mặt lên quát.
“Thật là, sao hậu đậu vậy.” Nhân Mã tiến tới, đỡ Bảo Bình dậy.
“Ui da.”
“Làm sao vậy?”
“Hình như bị trặc chân rồi.” Bảo Bình xoa xoa cổ chân nói.
Nhân Mã đỡ Bảo Bình ngồi xuống, cầm lấy chân nàng.
“Ngươi tính làm gì?” Bảo Bình nhíu mày.
“Di! Có rồng bay trên trời kìa.” Nhân Mã chỉ lên bầu trời, Bảo Bình theo hướng tay của hắn nhìn theo. Nhân Mã thừa cơ, bẻ lại khớp xương cho Bảo Bình.
“Rắc!!”
“Á ……………….” Bảo Bình nước mũi nước mắt tèm lem, thống khổ kêu lên.
“Ngươi muốn hại chết ta sao hả??????”
“Hết đau chưa?”
Bảo Bình cử động bàn chân, “Đỡ hơn rồi. Nhưng làm sao xuống núi bây giờ.”
“Leo lên.” Nhân Mã cúi người ngồi xuống.
Bảo Bình sững người . . .Bảo ta leo lên lưng hắn sao, không có được đâu nha, Xử tỷ nói nam nữ thụ thụ bất thân nha.
“Mau leo lên.” Nhân Mã nhíu mày ra lệnh. “Hay cô muốn ta bế???”
“Không, để ta leo lên.” Bảo Bình gượng dậy, trèo lên lưng Nhân Mã.
Dù vác thêm một người trên lưng, nhưng xem ra Nhân Mã không hề hấn gì, vẫn thảnh thơi đi như thường. Bảo Bình ở phía sau, lí nhí nói . . . .”Tiểu Mã, cảm ơn!!”
“Ngươi nói gì?” Nhân Mã làm bộ không nghe thấy.
“Cám ơn.” Bảo Bình nói to hơn một chút.
“Vẫn không nghe a.” Nhân Mã cố tình làm khó nàng.
Bảo Bình tức giận, hít một hơi, thét to vào tai Nhân Mã “C. . Á . . M . . Ơ. . N”
Nhân Mã điếng người, “Ngươi dám hét vào tai ta??? Có tin ta ném ngươi xuống không hả.”
“Hứ, ngon thì ném đi.” Bảo Bình bĩu môi.
Vì thương cho cái chân của Bảo Bình, Nhân Mã nén giận, không nói gì, tiếp tục cõng Bảo Bình đi tiếp.
--- Ta là Holy ---
Nắng trưa thật gay gắt, chói chang. Ngoài đường ít người đi lại hơn, trong các quán nhốn nháo tiếng người cười nói.
Kim Ngưu hôm nay nổi hứng, ra ngoài ăn trưa. Tới một quán ăn có tiếng trong kinh thành, nàng và Viên Viên cùng bước vào, những nam nhân trong quán nhìn thấy nàng hơi ngẩn người ra. Nói nàng là mỹ nhân, có lẽ không hợp, nàng xinh xắn theo kiểu đáng yêu hơn, kết hợp với hai má phúng phính, khiến người khác nhéo vào cảm thấy rất thích, khuôn mặt nàng lúc nào cũng ửng hồng tự nhiên, thật giống với một tiểu oa nhi.
*tiểu oa nhi: baby á
Vừa ngồi vào bàn, đã bắt gặp thân ảnh quen thuộc và người đó cũng đưa mắt nhìn nàng.
“Cừ . . . .Cừu . . . Trắng .. . “ Kim Ngưu lắp bắp.
Bạch Dương trông thấy Kim Ngưu, nhưng quay mặt đi, coi như người không quen biết.
Kim Ngưu hơi ngớ người ra . . .”Giận rồi sao?”
“Tiểu thư, Vương gia không thích người nữa rồi.” Viên Viên buộc miệng nói.
Kim Ngưu nghe từ “không thích” như sét đánh ngang tai, hai mắt kinh ngạc nhìn Bạch Dương “Không thích nữa sao? Không thèm để ý tới ta sao?” Kim Ngưu lẩm bẩm, nàng không muốn vậy đâu nha. Phút chốc mắt Kim Ngưu ngấn nước, khuôn mặt ửng đỏ, òa khóc ngay tại quán đông người.
“Hu oaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa.” Kim Ngưu khóc lớn.
Bạch Dương nghe thấy tiếng khóc của Kim Ngưu, quay mặt lại nhìn nàng. Thấy nàng khóc lóc, trong lòng hắn nổi lên một trận đau lòng. Tính quay mặt đi nhưng không hiểu sao lại không thể hành động theo ý nghĩ của mình được. Hắn đấu tranh tư tưởng rốt cuộc cũng bị tình cảm đánh bại lí trí.
“Vì sao lại khóc?”
Nghe tiếng Bạch Dương, Kim Ngưu khóc bạo hơn nữa.
“Đừng khóc, ngoan, đừng khóc.” Bạch Dương dỗ dành Kim Ngưu.
“Bổn Vương mua kẹo hồ lô cho nàng, chịu không?”
Kim Ngưu lắc lắc đầu “Không thèm.”
“Vậy bánh bao thiệt bự?”
“Không thèm.”
“Vậy ăn bánh hỉ chịu không?”
*bánh hỉ: bánh cưới :”3 ta nghĩ bậy ra đó.
Kim Ngưu thôi khóc, hỏi Bạch Dương “Có ngon không?”
“Rất ngon a.” Bạch Dương lém lỉnh cười.
“Có vị gì?”
“Có ngọt, có chua, có cay, có đắng, nhưng nếu được cả hai người đồng tâm làm ra, ăn vào sẽ thấy hạnh phúc.” Bạch Dương mỉm cười.
“Huynh sẽ làm cho muội ăn nha. Còn nữa, muội còn muốn ăn thật nhiều thật nhiều món lạ trên đời.” Kim Ngưu thút thít nói.
“Ha ha ha . . . Món ngon của lạ trên đời . . . khó có thể sánh được với chân tình của ta.” Bạch Dương ánh mắt dịu dàng, nắm tay, nhìn thẳng vào Kim Ngưu nói, đó là những lời xuất phát từ tâm hắn, nửa câu cũng là thật.
Mọi người trong quán thấy được cảnh này, nhất thời hô hào, sôi nổi cả lên. Nhiều người còn tới chúc phúc cho cả hai, Bạch Dương cười rạng rỡ, cảm ơn từng người. Kim Ngưu thẹn đỏ cả mặt, rúc vào trong ngực Bạch Dương. Nhìn nữ nhân ở trong lòng mình, trong tâm hắn bỗng dâng tràn một cỗ hạnh phúc.
--- Đoán xem ta là ai? ---
Vừa cõng Bảo Bình về tới nhà thì đã bắt gặp Xử Nữ đang tìm Bảo Bình ở khắp nơi.
“Bảo Bảo, muội làm sao vậy?” Xử tỷ lo lắng hỏi.
Nhân Mã đỡ Bảo Bình ngồi xuống mới lên tiếng “Đi hái thuốc bị té, trặc chân tí ấy mà.”
“Vậy sao Mã đệ biết mà đưa về?”
“Đệ đi cùng Bảo Bảo a.”
Xử Nữ nghe vậy, tức giận “Đệ . . . đệ thân là một đấng nam nhi đại trượng phu, đầu đội trời chân đạp đất, đã đi cùng Bảo Bảo tại sao lại không hảo hảo bảo hộ muội ấy, lỡ muội xảy ra chuyện gì thì sao??? Hôm nay có thể là trặc chân, còn khi khác sẽ là gì??? Song Ngư đã vào cung rồi, bá mẫu và bá phụ chỉ còn lại mình Bảo Bảo, nếu Bảo Bảo xảy ra chuyện gì, bọn họ sẽ đau lòng chết mất.”
Nhân Mã nghe Xử Nữ tận tâm giáo huấn, hai tai hắn ong ong, mắt hơi hoa lên, “Xử tỷ hiền diệu, ôn nhu đâu mất rồi a?”
“Xử tỷ, là do muội a.” Bảo Bình nói đỡ.
“Còn muội, thân là nữ nhi, sao có thể tùy ý lên núi như vậy, nếu được diện kiến sơn tặc thì sao?? Muội liệu có thể toàn mạng trở về hay không?”
“Có a, Nhân Mã đã đánh bọn sơn tặc ấy bầy nhấy nát bấy luôn.”
“CÁI GÌ???? Tỷ đã nói bao nhiêu lần rồi, hôm nay may mà có Nhân Mã, từ này cấm muội lên núi hái thảo dược, cấm đi đâu quá xa. CẤM, CẤM TẤT!!!!”
Nhân Mã và Bảo Bình bịt hai tai lại để bảo vệ màng nhĩ của mình.
“Thôi, đệ đi trước nga. Hai tỷ muội cứ thoải mái hàn huyên tâm sự a.” Nhân Mã chạy trước.
“Ngươi dám bỏ lại ta một mình sao???” Bảo Bình tức giận.
Nhân Mã đã chạy mất xác từ lâu. “Đợi đó, ta sẽ trả thù.”
“Bảo Bảo, muội không còn nhỏ nữa, nên biết suy nghĩ hơn. Đừng để chuyện này lặp lại lần nữa.” Xử Nữ hạ giọng.
“Ân. Muội biết.”
“Chốc nữa ta sẽ đem bữa trưa đến cho muội, chân muội như thế này, không thể vận động nhiều được.” Xử Nữ toan bước ra khỏi phòng.
“Xử tỷ . . .” Bảo Bình gọi lại.
“Có chuyện gì?”
“Xử tỷ vẫn nuôi ý định đó sao?” Bảo Bình cụp mắt hỏi.
“ . . . “
“Dù là phận nữ nhi, có gì là không thể?” Xử Nữ mỉm cười, đáp lời.
“Nhưng . . .” Bảo Bình còn muốn nói gì đó, nhưng Xử Nữ đã rời khỏi.
Ngẩng đầu nhìn bầu trời xanh . . . đám mây trôi bồng bềnh, bất giác nàng mỉm cười . . .Ước mơ, hi vọng của nàng, nhất định nàng sẽ làm được. Quyết tâm!!

$pageOut $pageIn

Chap 28 :

Hoàng cung.
Sư Tử nhận lệnh của Thiên Yết, nhập cung để nhận công việc Thiên Yết giao phó.
Bây giờ cũng tầm giờ Dậu. . .
*Giờ Dậu: khoảng 5h đến 7h
Tình cờ đi ngang qua Giải Thu cung, hắn tò mò không biết nàng hiện tại sống thế nào, có tốt không. Chân hắn không tự chủ được mà bước vào.
Cự Giải đang ngồi uống trà ở trong sân, vừa bước vào là có thể thấy.
“Sư huynh, lâu không gặp a.” Cự Giải tươi cười.
“Ừ . . .lâu không gặp qua.”
“Huynh ngồi xuống đi.” Cự Giải nói, tự tay châm trà cho Sư Tử.
“Sư huynh vào cung là có chuyện gì sao? Bình thường huynh vẫn ở Sơn trang mà.”
“Ừm . . . Thiên Yết giao cho huynh một số việc. Đang định rời cung thì đi ngang qua đây, sẵn tiện ghé thăm muội. Muội thế nào, gần đây có khỏe không?”
“Ân. Muội rất tốt, ở đây thứ gì cũng đầy đủ.” Cự Giải cười hạnh phúc nói.
Nhìn thấy khuôn mặt ngập tràn hạnh phúc của nàng, Sư Tử đau lòng đến nghẹt thở, nhưng không biểu hiện ra ngoài. . . “Vậy .. Thiên Yết có hay tới thăm muội không?”
Cự Giải hơi ngẩn người ra. . . Từ lúc làm phi, hình như Thiên Yết chưa tới đây bao giờ a. . . Cự Giải trong lòng hơi bồn chồn, bối rối nhưng vẫn cố giữ vững “Chẳng qua, Hoàng thượng bận lo quốc sự, sao có thời gian tới thăm muội đây.”
Sư Tử nhìn thấy nét buồn trong mắt nàng, nhưng không cố gượng ép gì nàng, nếu nàng nghĩ vậy, thôi thì chính là như vậy, hắn không muốn làm nàng đau lòng khi biết sự thật rằng Thiên Yết chỉ xem nàng như nghĩa vụ mà nạp làm phi, cho nàng ăn sung mặc sướng, hưởng đủ đặc quyền, nhưng . . . hắn không thể cho nàng cái gọi là “hạnh phúc”.
“Thôi. Thời gian không còn sớm, huynh về đây, muội nhớ giữ gìn sức khỏe.” Sư Tử đứng dậy, lặng lẽ rời khỏi, nếu cứ ở đây thêm nữa, có lẽ hắn sẽ không tự chủ được mà ôm nàng vào lòng.
Cự Giải đắm chìm trong suy nghĩ của mình tới nỗi không nhận ra rằng Sư Tử sớm đã rời khỏi. . . “Nhất định là Thiên Yết bận rộn, không thể tới thăm mình được, nhất định là vậy.”
. . .
Ba năm trước.
Trong một căn phòng rộng lớn, một người đàn ông râu tóc bạc phơ, đang nằm trên giường, cơ thể suy yếu.
“Cha . . .cha đừng bỏ Giải nhi ở lại a.”
“Giải nhi . . . ngoan, đừng khóc, ta không thể trụ được nữa rồi.” Người đàn ông cười hiền, vuốt ve tóc nàng.
Cự Giải nước mắt lăn dài trên má, cầm chặt tay của cha mình mà khóc nấc thành tiếng.
“Thái tử .. . xin hãy thay lão phu . . . chăm sóc cho Giải nhi.” Người đàn ông đưa mắt nhìn chàng trai với mái tóc đen dài, đôi mắt sắc lạnh đứng gần đó.
“Được.” Chàng trai chỉ đáp lại một câu.
Người đàn ông hài lòng mỉm cười, nhắm mắt trút hơi thở . . .
“Chaaaaaaaa…..” Cự Giải đau lòng khóc lớn, ôm lấy cha của mình.
Chàng trai im lặng, khuôn mặt không biểu cảm, đến gần Cự Giải, đặt tay lên vai nàng “Đừng khóc.” Hắn tiết kiệm . .. chỉ nói hai từ.
Nhưng hai từ này đã làm Cự Giải ghi nhớ suốt đời. . . Chính khoảnh khắc ấy, Cự Giải cảm thấy sự mất mác trong lòng mình đã được lấp đầy, khuôn mặt anh tuấn của chàng trai ấy đã choáng hết chỗ trong tâm trí nàng, từ giây phút ấy . . .nàng đã tình nguyện trở thành người của hắn.
Kể từ hôm ấy, Thiên Yết vẫn luôn làm tròn nhiệm vụ được giao, thường xuyên tới thăm, an ủi nàng, nói với nàng vài câu chuyện, ăn với nàng ít bữa cơm .. . dần dần tình cảm trong lòng Cự Giải ngày càng lớn . . .khiến nàng không thể thôi được việc nhung nhớ, mong mỏi hắn. . . .
. . .
“Thiên Yết . .. . chàng . . .có hay không yêu thiếp . . . ?” Cự Giải thẫn thờ nói.
--- Holy là ta ---
Phủ Tam Vương gia.
Năm huynh đệ đang ngồi trong sân ăn uống.
“Chúc mừng Bạch Dương huynh, sắp có nương tử rồi nha.” Ma Kết cười nói, tay nâng ly rượu chúc mừng Bạch Dương.
“Ha ha ha . . . đa tạ đệ.” Bạch Dương cũng cầm lấy ly rượu, cả hai cụng một cái rồi uống cạn.
“Huynh tính chừng nào tổ chức hôn lễ?” Sư Tử hỏi.
“Còn phải chọn ngày lành tháng tốt nữa, không nên gấp gáp.” Ma Kết nói.
“Song huynh, đại hoàng huynh sắp thú nương tử, sao huynh mặt mày ê chề vậy?” Nhân Mã để ý hỏi.
Song Tử ngồi chống cằm một bên, cứ chốc lát lại thở dài . . . “Đệ không hiểu được đâu.”
“Hay là đệ thích nữ nhi của Tể Tướng?” Sư Tử lên tiếng.
“Không có được đâu nha.” Nhân Mã ngạc nhiên.
“Đệ mà có ý đó, huynh không tha đâu.” Bạch Dương dùng nắm đấm uy hiếp.
“Đừng đừng, mọi người đừng manh động. Thật ra là . . .” Song Tử xua tay nói, oan ức cho hắn quá.
“Người Song Tử để ý là Thiên Bình công chúa a.” Ma Kết vừa gắp thức ăn vừa thản nhiên nói.
“Ơ . .. sao huynh biết.” Song Tử ngạc nhiên, không xong rồi, không thích nữ nhân của Bạch Dương thì không sao, đằng này lại thích nữ nhân của Thiên Yết.
“Đoán.” Ma Kết cười, hé hé hé, kế hoạch của hắn sắp thành công.
“Song huynh, như vậy sao được? Huynh phải dừng lại ngay đi.” Nhân Mã khuyên.
“Phải đó, đừng để huynh đệ tương tàn chỉ vì một nữ nhân.” Sư Tử gật đầu.
“Song đệ, bên ngoài vẫn còn nhiều mỹ nhân cho đệ thích mà.” Bạch Dương nói.
Thấy mọi người không đồng tình, thông cảm, lại còn bắt hắn phải từ bỏ Thiên Bình, nét mặt Song Tử không vui, hai chân mày cau lại, vẻ mặt nhăn nhó, đứng dậy lớn tiếng “Thích ai là quyền của đệ, các huynh không ủng hộ thì cũng đừng nói những lời như vậy!!!” Song Tử đạp đổ ghế đang ngồi, chạy mất dạng.
“Chúng ta chỉ muốn tốt cho đệ ấy thôi.” Bạch Dương nhìn theo thân ảnh của Song Tử đang khuất dần.
“Ta không thích một Song Tử si tình vậy đâu.” Sư Tử không để tâm, tiếp tục gắp đồ ăn.
“Kết huynh, huynh từ nãy tới giờ cười cái gì a. Mặt huynh nham hiểm quá.” Nhân Mã hoảng sợ nói.
Ma Kết từ nãy tới giờ tự kỉ ngồi cười một mình, trông hắn khác hẳn với dáng vẻ thư sinh hằng ngày. “Khụ!! Ừm . . không có gì”
“Kết đệ, ta thấy đệ hôm nay không bình thường đâu, có phải làm nhiều việc quá nên nổi khùng rồi không?” Sư Tử hỏi han.
“Khùng cái gì mà khùng, đệ rất bình thường.”
“Chậc chậc, đệ sẽ nói với Hoàng thượng ca ca giảm bớt công việc cho huynh.” Nhân Mã ánh mắt thương hại nói.
“Phải, đừng làm quá sức, có một đệ đệ khùng ta thật lòng không muốn đâu.” Bạch Dương phụ họa.
“Các người . . . .ĐỆ KHÔNG CÓ KHÙNG!!!!!” Ma Kết rống.
“Ha ha ha ha . . . .”
“Các người chọc ta sao???” Ma Kết lấy tay chỉ đám người đang ôm bụng cười nghiêng ngả “Từ nay đừng lếch xác tới phủ của ta nữa nha.” Tức giận đùng đùng bỏ đi.

$pageOut $pageIn

Chap 29 :

“Một người chỉ chăm lo giúp đỡ việc quốc sự cho Thiên Yết như hắn, không biết bao giờ mới để mắt tới nữ nhân đây.” Bạch Dương trầm ngâm.
“Trong các huynh đệ, chỉ có hắn là hứng thú với việc triều chính, nhưng Tiên hoàng lại không chọn hắn.” Sư Tử nói.
“Bởi vì hắn quá đam mê làm việc, nên Tiên hoàng mới không chọn hắn.”
“Bạch huynh, huynh biết lý do sao?” Nhân Mã thắc mắc.
Bạch Dương gật gật “Tiên hoàng từng triệu ta vào tẩm cung, hỏi về ý định lên ngôi . . . “
. . .
Một khoảng thời gian dài trước đây . . . khi Tiên hoàng có ý định chọn người kế vị. Ông đã cho triệu tập từng vị Hoàng tử có khả năng tới gặp ông ở tẩm cung . . .
“Phụ Hoàng . . .người cho gọi thần nhi?” Bạch Dương khi ấy vẫn còn là một thiếu niên, nhưng vẻ uy nghi, lẫm liệt, tài năng của hắn lại không đợi tuổi, là một kẻ có chí lớn.
“Dương nhi, mau lại đây.”
Bạch Dương ngồi xuống bên cạnh.
“Trẫm hỏi con, con có muốn làm Hoàng đế.” Phụ hoàng hắn cười hiền, nhìn hắn nói.
“Khởi bẩm Phụ hoàng . . . thần nhi không thích hợp.”
“Vì sao lại không thích hợp?” Phụ hoàng hắn nhíu mày.
“Thần nhi nuôi chí lớn, quyết tâm trở thành một đại tướng quân, bảo vệ đất nước Hoàng Đạo, muốn được xông pha sa trường giết giặc.” Bạch Dương rời khỏi ghế, quỳ xuống chắp tay nói, ngữ khí của hắn thẳng thắn, dứt khoát thể hiện sự quyết tâm cao độ.
Phụ hoàng ngạc nhiên nhìn hắn, sau đó nâng hắn dậy, gật đầu cười “Vậy con hãy chứng minh trẫm xem.”
Ngay lúc đó, Hoàng đế liền ban cho hắn năm vạn binh, trực tiếp ra sa trường giết giặc để thể hiện bản lĩnh.
“Dương nhi, con nghĩ ai thích hợp làm Hoàng đế?”
“Thần nhi thiết nghĩ, không thể nhìn bằng mắt mà chọn ra, phải nhìn thành quả họ làm nên.”
“Con nói rất đúng, nhưng tạm thời hãy nhìn xem, ai là thích hợp? Sư Tử thì sao?”
“Sư Tử . . chính là không hợp, đệ ấy không thích đọc sách, lại thích thú với võ nghệ, ước mơ của đệ ấy là trở thành kẻ mạnh vô song trong thiên hạ, không ai địch lại.”
*vô song = vô đối.
Phụ hoàng hắn gật đầu “Vậy Ma Kết?”
“Ma Kết tất nhiên làm được, nhưng đệ ấy quá ham mê vào công việc nhưng vậy sẽ làm hại hắn hơn thôi, có lần thần nhi thấy hắn chuyên tâm đọc sách tới mức ba ngày trời không ăn uống, không ngủ nghỉ.”
Phụ hoàng hắn vuốt cằm, “Quả thật là như vậy, vậy con nói xem, con ưng ý nhất là ai?”
“Song Tử thì không được rồi, hắn ham mê du ngoạn tứ phương, hiện tại hắn ở đâu còn không xác định được, còn Nhân Mã quá nhỏ, không thể gánh trọng trách lớn lao như vậy được . . . Người thích hợp nhất chính là Thiên Yết.” Bạch Dương kiên định nói.
Phụ hoàng hắn rốt cuộc cũng có câu trả lời, hài lòng cười “Ha ha ha . . . Dương nhi, con rất biết nghĩ cho toàn cục. Hảo, vậy theo ý con.”
Ba ngày sau đó, Hoàng đế hạ chỉ sắc phong Hoàng tử Thiên Yết làm thái tử. . . Tới nay .. hắn đã tại vị tại ngôi vị Hoàng đế.
. . .
“Ra là vậy.” Sư Tử và Nhân Mã gật đầu.
“Các đệ không ganh tị vì huynh chỉ định Thiên Yết chứ?”
“Thật ra người chịu nhiều ủy khuất chính là Thiên Yết, hắn bỗng nhiên trở thành Thái tử, dọn về Đông cung ở, ngày nào cũng phải học tập để trở thành Hoàng đế, chịu rất nhiều áp lực . . . trong khi chúng ta . . “ Sư Tử nói.
“Đệ biết nghĩ vậy cũng tốt rồi, thôi ta về phủ trước, trễ rồi.” Bạch Dương vỗ vai Sư Tử, sau đó về phủ của mình.
Còn lại Nhân Mã và Sư Tử vẫn ngồi đó. Nhân Mã cất tiếng. . .
“Nếu huynh là Hoàng đế, sẽ có được Cự Giải trong tay.”
Sư Tử nhìn đệ đệ của mình “Đệ nói đúng nhưng thích một người không chỉ đơn giản là có được người đó đâu . . . liệu người ta có hạnh phúc khi ở cạnh một người mà họ không yêu?”
Nhân Mã nhìn vẻ mặt bi thương của Sư Tử, thôi không dám nói gì thêm . . .Sư huynh, huynh thật vĩ đại.
--- Rốt cuộc ta là ai? ---
Phủ Vinh Xuân.
Chân của Bảo Bình cũng đã đỡ hơn nhiều, có thể đi lại . . . nàng hôm nay khá mệt mỏi, không đùa nghịch với những thứ thảo dược như mọi ngày . . .Đi ngang qua phòng của Xử Nữ nhưng tìm không thấy người đâu, đoán biết được Xử Nữ đang ở đâu, Bảo Bình liền đi tiếp.
Thư phòng.
“Cạch!” Tiếng mở cửa vang lên, Bảo Bình từ bên ngoài bước vào.
Xử Nữ đang ngồi ở bàn, tay cầm quyển sách, chăm chú tới nỗi không để ý là có người vào.
“Xử tỷ, dùng cơm thôi, đừng đọc sách nữa.” Bảo Bình lên tiếng.
Xử Nữ rời mắt khỏi quyển sách, ngẩng mặt nhìn Bảo Bình “Bảo Bảo, muội cứ ăn trước, không cần lo cho ta.”
Bảo Bình nhíu mày, đi đến cạnh bàn, giựt lấy quyển sách của Xử Nữ.
“Đừng đọc nữa, tỷ là nữ nhân, dù đọc thế nào cũng đâu giúp ích được gì? Tỷ cũng hãy bỏ mộng tham gia việc triều chính đi.”
Xử Nữ tức giận, giựt lại quyển sách “Muội không cần phải giáo huấn tỷ, tỷ muốn làm gì muội không có quyền ngăn cản.”
“Tỷ . . tỷ làm ơn tỉnh ngộ ra đi. Xưa nay việc triều chính cho phép nữ nhân tham dự vào sao???? Tỷ đừng cố chấp như vậy”
“Đúng vậy, ta cố chấp, thì đã sao? Ai cũng có ước muốn, lẽ nào ta không được phép có? Ta hận vì sinh ra không phải là nam nhân, nhưng ta sẽ không chối bỏ sự thật này, ta nhất định sẽ làm thay đổi tất cả, ai nói nữ nhân không thể tham gia triều chính?? Tỷ sẽ là người ĐẦU TIÊN!!!!” Xử Nữ tức giận nói.
Nhìn tỷ tỷ cứng đầu của mình, Bảo Bình chỉ biết lắc đầu “Tùy tỷ.” Nàng giận dỗi rời đi, thật không hiểu nổi, còn nhiều nơi để tỷ ấy thể hiện tài năng, sao cứ phải là làm quan chứ???
Xử Nữ ổn định lại tinh thần, buông quyển sách trong tay, “Bảo Bảo, rồi muội sẽ thấy, thề với trời đất. Ta – Xử Nữ sẽ làm nên nghiệp lớn!!!!” Xử Nữ lộ rõ ánh mắt quyết tâm, tay nắm thành đấm.
--- Holy Pisces ---
Hoàng cung.
Long Ngâm điện.
Sau khi Thiên Yết dùng bữa xong, Hỉ công công cho người thu dọn mọi thứ. Tự tay châm tách trà cho Thiên Yết, hắn nhẹ giọng nói
“Bẩm Hoàng thượng, đêm nay người muốn tới tẩm cung của vị nương nương nào?”
“ . . . Lam . . Mà thôi, đi Giải Thu cung đi.” Thiên Yết mở miệng nói.
Hỉ công công vâng một tiếng, sau đó lui ra, phân phó cho tiểu thái giám khác tới Giải Thu cung thông báo.

Giải Thu cung.
Cự Giải nhận được thông báo, lòng khấp khởi vui mừng không thôi, Thúy Vân cũng vui vẻ, chúc mừng nàng.
“Nương nương, rốt cuộc Hoàng thượng cũng tới đây a.”
“Ân. Mấy hôm nay Hoàng thượng chắc bận chuyện quốc sự” Cự Giải gật gật đầu, tươi cười nói, nàng đã nghĩ đúng a.
Nàng vui vẻ chuẩn bị mọi thứ để tiếp đãi Thiên Yết, hồi hộp chờ mong.

Lam Dương viện.
“Tiểu thư . . .chúng ta sẽ ở đây cho tới cuối đời sao?” Tử Liên buồn bã nói.
“Sao em lại hỏi vậy?” Song Ngư đang ngồi lột vỏ quýt, hỏi Tử Liên.
“Phi tử mà không được Hoàng thượng sủng ái, đều có kết cục không tốt a.”
“Thế thì đã sao? Cứ nhàn nhã sống qua ngày, có người nuôi ta ăn một ngày đủ ba bữa, không cần phải làm gì nhiều, chán thì bày trò chơi, đi dạo thong dong, hưởng thụ cuộc đời. . . .” Song Ngư đưa miếng quýt lên miệng, ưm . . . thật ngọt.
Tử Liên chán nản nhìn tiểu thư . .. . Haizzz trách làm sao được, tiểu thư nhà nàng vốn không thích nuôi chí lớn đâu.

$pageOut $pageIn

Chap 30 :

Thiên Yết lên kiệu, di giá tới Giải Thu cung.
“Hoàng thượng giá lâm.”
Cự Giải và các cung nữ, tiểu thái giám đồng loạt quỳ xuống hành lễ.
“Tham kiến Hoàng thượng!”
“Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng!” Cự Giải ngữ khí nhẹ nhàng nói.
Thiên Yết đi tới, nâng nàng đứng dậy “Không cần đa lễ”. Sau đó phất tay cho đám cung nữ và thái giám lui xuống.
Thiên Yết giang hai tay ra, Cự Giải hiểu ý liền tới giúp Thiên Yết cởi áo ngoài rồi thay hắn cởi giày ra.
“Hoàng thượng, thần thiếp rửa chân cho người.”
“Không cần.”
“Vậy châm trà . . “
“Không cần đâu.”
Cự Giải không biết nói gì, mặt ngượng tới mức ửng đỏ, tim đập thình thịch, hai tay đan vào nhau, lâu lâu lại đưa mắt nhìn nam nhân nàng yêu . . . .trong lòng hạnh phúc.
Thấy nàng đứng im không nhúc nhích, Thiên Yết mới nhẹ giọng nói “Đi nghỉ thôi.”
“Hả? Đi . . . đi . . . nghỉ sao?” Cự Giải bối rối . . .
“Chứ nàng còn muốn làm gì nữa?”
“Ờ . .ừm . . .muốn .. . muốn gì nhỉ?” Cự Giải mặt đỏ bừng nói.
Thiên Yết đứng dậy, áp sát nàng, hơi thở hắn phà lên khuôn mặt của nàng, giọng nói ám muội “Muốn chơi trò phu thê sao??”
Cự Giải ngại ngùng, chân tay bủn rủn, tim như chuẩn bị nhảy ra khỏi lồng ngực. Tưởng chừng nàng muốn ngất xỉu tới nơi rồi.
Thiên Yết nhoẻn miệng cười, quay trở lại giường, nằm xuống “Ngủ thôi! Còn đứng đó làm gì?”
Cự Giải bừng tỉnh . . .Nàng thật muốn tự vả vào mặt mình mà . . . Cự Giải luốn cuốn thổi tắt bớt nến, sau đó nhẹ nhàng vào phía bên trong giường nằm xuống.
Không gian yên tĩnh, một màn tối om.
Cự Giải nằm yên, nghe tiếng thở của Thiên Yết đều đều, nàng khẽ xoay người qua, nhìn kỹ khuôn mặt của nam nhân ấy .. .”Ngủ rồi sao?” Cự Giải khẽ nói, nàng đưa tay muốn chạm vào khuôn mặt Thiên Yết nhưng không hiểu vì sao lại rút tay về, đối với nàng, ngắm nhìn thôi. . . là được rồi.

Dung Hạ cung.
“Ngươi nói sao? Hoàng thượng ở tại Giải Thu cung????” Dung phi tức giận.
“Vâng, nô tì đi tìm hiểu mới biết được tin này.” Cung nữ cúi người nói.
“Hừ!!! Từ lúc làm phi, Hoàng thượng chưa bao giờ tới đây, vì cái gì hôm nay lại tới Giải Thu cung??? Đức phi, xem ra ngươi cũng có bản lĩnh.” Dung phi nghiến răng nghiến lợi nói.
Nếu không giành được sự sủng ái của Hoàng thượng, cuộc sống trong cung về sau sẽ bị xem thường .. . Bằng mọi giá. . . . ta phải chiếm được tâm Hoàng thượng.

Mai Thu viện.
“Công chúa . . .người không đi ngủ sao?” Lục Nhi nhìn Thiên Bình còn đang ngồi trầm tư suy nghĩ.
“Em đi ngủ trước đi.” Thiên Bình lười biếng đáp lại.
“Không ngủ sớm sẽ làm giảm sắc đẹp đó nha.”
Thiên Bình không phản ứng gì . . vẫn ngồi trầm tư.
“Công chúa . . . người tương tư rồi sao???” Lục Nhi lắc đầu, yên lặng rời khỏi.
Thiên Bình khẽ thở dài . . .”Làm sao đây . . . Song Tử . . .ta không muốn làm phi tử Hoàng đế, nhưng nếu không làm . . .sẽ ảnh hưởng tới hòa khí hai nước, nhưng như vậy sẽ không được lấy người mình thật sự yêu thương . . .Khó nghĩ quá!! AAAA”
--- Ta là ai ngươi biết mà ---
Song Tử không về phủ của mình, mà đi lang thang . . .Haizz . . . .xem ra hắn và Thiên Bình thật sự không có duyên a.
Cả đời ta . . .nữ nhân ai ai cũng đều sùng bái, ngưỡng mộ, mê mẩn, hô một tiếng là biết bao mỹ nhân xếp hàng . .. giờ để ý tới một nữ nhân, mà lại không thể có được nàng.
“Là Ngũ Vương gia a.” Giọng nói của một nữ nhân vang lên.
Song Tử nghe thấy người gọi, nhìn về phía đó . . “Đã đi tới Lạc Hồng Lâu rồi sao?”
“Vương gia, lâu lắm rồi không thấy Vương gia ghé đây nha.” Một kĩ nữ õng ẹo tới gần.
“Vương gia, người càng ngày càng anh tuấn nha.”
Một đám kĩ nữ vây quanh Song Tử, như lấy lại được tinh thần, hắn liền tung nụ cười đào hoa của hắn “Hoa Hoa, Bách Hợp, lâu lắm không gặp các nàng nha.” Song Tử khoác hai tay lên vai hai kĩ nữ, cùng nhau bước vào Lạc Hồng Lâu.
“Vương gia không tới, Vân Lan lúc nào cũng trông ngóng hết a.” Mụ tú bà nói.
“Vậy sao? Đưa ta lên phòng nàng” Song Tử cười xởi lởi. Vân Lan là hoa khôi của Lạc Hồng Lâu, hơn nữa còn là nữ nhân mà Song Tử yêu thích nhất khi tới đây.
Hắn cứ thế ăn chơi suốt đêm ở Lạc Hồng Lâu . . .
--- Holy Pis ---
Sáng hôm sau, trong cung truyền tin tức việc Hoàng thượng tới Giải Thu cung, điều này khiến các phi tần khác ganh ghét, tức giận, ai cũng dùng ánh mắt ghen tị nhìn Cự Giải. Cự Giải cũng không để trong lòng, đêm qua Thiên Yết tới Giải Thu cung chỉ là ngủ qua một đêm, sáng sớm liền rời đi.
Song Ngư cũng nghe được tin này, nhưng hình như nàng ta chẳng có biểu hiện gì. “Như vậy cũng tốt, được sủng ái tương đương với giữ vững chỗ đứng ở hậu cung này”. . .
Về phía Cự Giải, xong khi dùng bữa sáng, nàng lên kiệu tới Lam Dương viện thăm Song Ngư.
“Cự . . . à không Đức phi!!!” Song Ngư ngạc nhiên, tính hành lễ.
*Vì Cự Giải dù sao cũng hơn bậc Song Ngư, nên Song Ngư phải hành lễ.
“Không cần phải khách sáo như vậy, đều là người quen cả mà.” Cự Giải vui vẻ.
Song Ngư mỉm cười mời Cự Giải vào trong, Tử Liên rót trà cho cả hai. Cự Giải hỏi thăm “Cô sống tốt chứ?”
“Ân. Rất tốt. Còn cô?”
“Mọi thứ vẫn ổn a. Phải rồi cô bao nhiêu tuổi nha?”
“Mười sáu.”
“Vậy là tôi hơn cô hai tuổi rồi, chúng ta xưng tỷ muội có được không?” Cự Giải niềm nở đề nghị.
“Ân. Tỷ tỷ” Song Ngư cười tươi, nàng rốt cuộc cũng có được một người bạn thật sự ở nơi hoàng cung này rồi.
“Dùng điểm tâm đi, tự tay tỷ làm đó nha.” Cự Giải mời Song Ngư điểm tâm mà nàng mang theo.
Cả hai vui vẻ trò chuyện, chốc chốc lại cười rộ cả lên.

--- Ai yêu ta đâu??? ---
Thiên Yết vừa thiết triều xong, bỗng nhớ tới Song Ngư. Liền về cung thay đồ và tới Lam Dương điện. Vừa vào tới sân đã nghe tiếng cười của Song Ngư, “Vui vẻ nhỉ?”
“Tên thái giám, lại tới đây sao?” Tử Liên đứng ngoài, lên tiếng nói.
“Ngươi to gan, dám nói ta là thái giám??” Thiên Yết gằn giọng.
“Thì là như vậy a” Tử Liên cảm thấy sợ người trước mặt.
Vì hiện tại không mang danh nghĩa Hoàng đế tới đây, với lại kẻ không biết thì không có tội, nên Thiên Yết mới bỏ qua.
“Tránh ra, ta muốn vào.” Thiên Yết tính đẩy cửa thì nghe tiếng.
“Song Ngư, cô thật có khiếu hài hước.”
Chợt khựng lại . . . tiếng này nghe quen quen . . . Không xong, là Cự Giải, Thiên Yết không mở cửa nữa quay sang nói với Tử Liên “Ta chợt nhớ có việc . .. đi trước, hôm khác tới.” Nói rồi, hắn chuồn lẹ khỏi Lam Dương viện. “Phù, hú hồn, không là lộ rồi.”
Song Ngư từ trong gọi ra “Tử Liên, có ai tới sao?”
Tử Liên bước vào “Tiểu thư, là tên thái giám đó a.”
“Là hắn à, tên này cũng rãnh rỗi thật.”
“Thái giám muội nói là ai vậy?”
“Hình như tên Tiểu Yết.” Song Ngư vuốt cằm.
Cự Giải hơi ngạc nhiên. Song Ngư nhận ra, hỏi “Tỷ biết hắn sao?”
“Không có!” Cự Giải cười trừ, chắc là giống mỗi chữ Yết thôi a.

$pageOut

Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Đọc Tiếp Chap 31


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên