Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Monday, April 24, 2017

[Truyện Teen] Ê, nhóc! Em thích anh!(Chap 01->Chap30)

[Truyện Teen] Ê, nhóc! Em thích anh!

Phần 01 -> Chap 30



Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Đọc tiếp


$pageIn

Chap 1 : Gặp Mặt

Lại là chuyện hôn ước.

Nhưng chàng thì 16 tuổi, nàng thì 18 tuổi.

Hai độ tuổi khác nhau.

Hai tính cách khác nhau.

Liệu họ có về chung một nhà?

---------------------------------

Hôm nay trời đẹp, ngày tốt, Phương Vy được mẹ bảo đến một quán cà phê gặp người quen trước, mẹ cô sẽ đến sau. Đó là quán cà phê Rose nổi tiếng. Phải nói là cà phê ở đây ngon khỏi chê, nhưng mà giá thì cũng không hề rẻ. Gia đình Phương Vy cũng thuộc dạng khá giả nên những chỗ như thế này cô cũng đến ít nhất một lần. Trang trí quán ở đây thì vô cùng sang trọng. Cho nên, việc đến trước hay đến sau, xa hay gần thì Phương Vy cô cũng sẽ đi. Bởi vì được uống cà phê miễn phí mà, sao phải chần chừ?

À! Nãy giờ lo nói đâu đâu, quên giới thiệu. Họ tên đầy đủ của cô là Phan Ngọc Phương Vy, năm nay 17 tuổi. Cô là một cô gái bướng bỉnh. Tính tình thì y như con nít. Học tập thì cũng thuộc dạng khá giỏi. Còn về mảng nhan sắc thì nhìn bề ngoài cô cũng tạm được nhưng đám con trai không ai thèm gục ngã trước nhan sắc của cô hết. Đúng là bọn mắt mù!

Vừa đẩy cửa vào quán cà phê sang trọng, Phương Vy liền bước đi vô cùng tự tin đến chỗ bàn mà mẹ cô nói – bàn 69. Khi vừa đến chỗ chiếc bàn, cô đã phải rất cảm phục vị khách kia của mẹ mình. Ôi! Bà ấy thật có mắt nhìn! Đây chính là vị trí đẹp nhất trong quán. Có rất nhiều người muốn đặt chỗ này nhưng lại không giành được với bà ấy. Tự nhiên trong lòng Phương Vy lại cảm thấy mình như được nâng lên mấy bậc, phút chốc đã trở thành vị tiểu thư sang chảnh của giới thượng lưu.

Nở nụ cười tươi nhất có thể, Phương Vy hạ tầm mắt xuống để nhìn vị khách tuyệt vời kia của mẹ mình, thì lại bắt gặp một cậu nhóc với khuôn mặt đẹp như trai Hàn, nhưng ánh mắt lại vô cùng lãnh lẽo. Nó đang ngồi chễnh chệ ở vị trí ghế đối diện.

Cô đứng hình.

1s…

2s…

3s…

Nó đang nhìn cô!

Phương Vy toát mồ hôi, nhẹ nhàng cất tiếng nói vàng ngọc.

“Em… Em là con của bác Nga?”

Nó không nói gì, chỉ gật đầu.

Mồ hôi trên trán Phương Vy bỗng chốc càng túa ra nhiều hơn, mặc dù điều hoà ở đây đã được mở ở mức cao nhất. Cô lại tiếp tục mấp máy đôi môi chúm chím.

“Chị… Chị là con của bác Phương Thuý, bạn của mẹ em. Hôm nay chị đến trước, lát nữa mẹ chị sẽ tới sau. Cho nên… Chị ngồi đây được chứ?”

Phương Vy gắn nở một nụ cười tươi nhất có thể. Nó nhìn cô, vẫn lạnh lùng và lại gật đầu. Ôi! Sao mà tự nhiên cô lại cảm thấy đau tim như thế này? Không phải là cô sợ gì nó mà là do ánh mắt của nó hoàn toàn có thể so sánh được với băng, nó gây áp lực vô cùng to lớn cho người đối diện. Cho nên suy ra, cô chỉ sợ ánh mắt của nó, còn nguyên cái mặt thì thât sự không đành lòng bởi vì nó quá hoàn mĩ, hoàn mĩ trên từng xen-ti-mét. Chắc tên nhóc này có nhiều người thích lắm nhở?

Nhẹ nhàng kéo cái ghế ở đối diện và ngồi xuống. Anh phục vụ gần đó thấy vậy lập tức chạy tới, đưa menu cho Phương Vy. Không cần xem menu, cô liền gọi ngay cốc cà phê nóng. Anh ấy vui vẻ nhận lời rồi chạy vào trong gọi nước. Không khí bỗng chóc trở nên yên tĩnh lạ thường. Tên nhóc nhìn cô. Cô nhìn nó. Hai đứa cứ như vậy mà nhìn nhau không nói lời nào.

Anh phục vụ sau một hồi gọi nước cũng bưng cái khây cà phê ra, nhẹ nhàng đặt xuống trước mặt cô một cốc cà phê nghi ngút khói, không quên lời chúc ngon miệng. Cô đáp lại anh ấy bằng một nụ cười và từ từ thưởng thức.

Tên nhóc kia vẫn nhìn Phương Vy không rời, thậm chí không chớp mắt. Mặc dù cô biết cô đẹp nhưng nó cũng không cần phải nhìn cô kiểu đó. Như vậy không tự nhiên một chút nào.

“Cô thích uống cà phê?”

Phương Vy xém xặc khi nghe câu hỏi đó. Trời ơi! Sau cả tiếng đồng hồ im lặng thì cuối cùng tên nhóc này cũng chịu mở cái miệng ngọc ngà của mình ra. Mà câu nói đầu tiên lại chẳng liên quan gì đến chào hỏi cả.

Cô đặt vội cốc cà phê xuống và ngước lên nhìn nó. Ánh mắt nó vẫn lạnh lùng và đầy áp lực như vậy. Mà nếu như lúc nãy cô không nghe thấy nó nói chuyện thì chắc có lẽ cô cũng không biết là nó đã từng mở miệng. Khuôn mặt của nó hoàn toàn không có chút gì thay đổi cả.

“Ph… Phải!”

Bây giờ thì cô chính thức ghét bản thân mình rồi! Hà cớ gì mà cô cứ phải nói lấp như vậy chứ? Y như còn rùa rụt cổ!

“Vậy thì từ bây giờ nên hạn chế được rồi. Con gái không nên uống cà phê nhiều!”

Cô có nghe lộn không? Tên nhóc này đang khuyên cô ư? Nhưng mà tại sao? Phương Vy trợn mắt nhìn nó như để kiếm câu trả lời.

“Cô khỏi phải thắc mắc, bây giờ tôi nói luôn. Nghe cho kĩ đây!”

Nó ngừng lại một chút.

“Từ hôm nay, cô chính thức là vị hôn thê của tôi!”

Mắt Phương Vy trợn tròn. Tên nhóc này vừa nói cái gì vậy? Gì mà vị hôn thê? Ai là vị hôn thê của nó?

“Em… Em vừa nói cái gì?”

Cô lấp bấp.

“Tôi nói: từ hôm nay, cô chính thức là vị hôn thê của tôi. Ngoài ra, từ bây giờ cô cũng sẽ phải chuyển đến nhà tôi ở.”

Nó nhẹ nhàng nhắc lại nhưng sao Phương Vy cô lại nghe như sét đánh ngang tai thế này?

“Em đang nói đùa à? Cái gì mà vị hôn thê? Rồi cái gì mà chuyển đến ở chung? Chị với em lần đầu mới gặp, ngay cả tên cũng không biết. Mà đã thời này rồi còn hôn ước gì nữa chứ? Em cứ đùa!”

Phương Vy tức giận nói một hơi không thèm nghỉ. Nghĩ sao vậy? Theo kinh nghiệm mấy năm “ngắm trai” của cô thì vừa nhìn đã biết nó nhỏ tuổi hơn cô rồi. Ngay cả làm người yêu không biết có được không mà nói đến hôn phu. Với lại mẹ cô cũng chưa từng nhắc đến chuyện này nên chắc chắn là nó đang nói giỡn. Nhưng nhìn mặt nó thì cô thật sự không nhìn ra là nó đang nói giỡn chút nào cả. Ôi! Đau đầu quá!

Mặc kệ Phương Vy tức giận như thế nào, cậu nhóc kia vẫn khoáy nhẹ cốc cà phê trước mặt và lại lạnh lùng nói.

“Là hôn ước mà 2 bà mẹ đã hứa khi còn trẻ. Mặc dù không ai nhắc đến nhưng nó vẫn luôn tồn tại.”

Cái gì? Hôn ước mà mẹ đã hứa? Sao lại có loại sự tình này? Mẹ ơi, sao mẹ lại làm như vậy? Không! Cô không tin! Mẹ rất yêu thương cô nên sẽ không bỏ cô sớm như vậy đâu. Tên nhóc này chắc chắn đang nói dối! Chắc chắn! Chắc chắn là như vậy. Cô phải gọi điện cho mẹ để xác minh mới được! À mà trước khi gọi, cô cũng nên hù doạ nó một chút để dò xem phản ứng của nó như thế nào nhỉ. Nếu nó nói dối thì chắc chắn nó sẽ sợ, còn không thì… cô phải gọi điện cho mẹ thật rồi!

“Chị không tin! Mẹ chị chưa từng nói qua chuyện này nên lời em nói không đáng tin lắm! Chị phải gọi cho mẹ để xác minh lời em nói, đến lúc đó thì em đừng hồng chạy thoát!”

Phương Vy nói với vẻ kiên định đúng chất hù doạ nhưng… tên nhóc đó vẫn tỉnh như ruồi, còn thản nhiên nói:

“Cô cứ tự nhiên!”

Phương Vy tức muốn xịt khói, lập tức lấy điện thoại ra bấm số. Đợi vài giây, đầu dây bên kia liền bắt máy.

“Alo! Mẹ ạ? Sao giờ này mẹ chưa tới nữa?”

“Thế con đã gặp con bác Nga chưa?”

Mẹ cô hỏi lại.

“Dạ rồi! Nhưng mà mẹ ơi, tên nhóc này nói là tụi con có hôn ước từ khi mới sinh ra. Chuyện này có thật không ạ?”

Phương Vy vào ngay chủ đề chính.

“Thật! Mẹ với bác Nga có hứa hôn cho tụi con từ nhỏ nên cuộc hẹn ngày hôm nay chủ yếu là cho 2 đứa gặp nhau rồi chuyển đến ở chung, từ từ vun đắp tình cảm luôn.”

Mẹ cô nói với giọng vui vẻ.

Phương Vy bị shock! Thật không ngờ! Mẹ bán con!

“Tại sao mẹ không nói cho con biết chuyện này?”

“Thế chẳng phải bây giờ con đã biết rồi đó sao! À, sẵn tiện lát nữa con theo thằng Thiên Vương về nhà nó luôn đi nha! Mẹ cho người chuyển đồ của con tới nhà nó rồi! Vậy thôi nha! Chúc 2 đứa hạnh phúc!”

“Khoan đã, mẹ…”

<<Tút… Tút… Tút…>>

Đầu dây bên kia mất tín hiệu. Phương Vy bấm gọi lại mấy lần thì đều nghe thấy tiếng chị tổng đài “lảnh lót” bên tai. Ôi! Thôi rồi! Không lẽ mẹ bán cô cho tên nhóc này thật sao? Mẹ ơi! Phương Vy khóc trong lòng.

“Sao? Bây giờ cô đã tin lời tôi nói chưa?”

Cậu nhóc mà mẹ cô gọi là Thiên Vương lên tiếng. Chịu thua á? Đừng có mơ! Cuộc đời cô mà chịu gắn liền với tên nhóc này sao? Phải tìm cách! Phải tìm cách thoát khỏi nó! A! Có rồi!

“Chị tin! Nhưng em có chắc là sau này sẽ thích chị không? Có chắc là tới lúc em trưởng thành thì sẽ không yêu bất cứ cô gái nào không?”

“Sẽ không!”

Nó trả lời dứt khoát.

Phương Vy đổ mồ hôi.

“Ha! Đó là chuyện tương lai, làm sao em có thể chắc chắn được chứ? Em vừa đẹp trai, lạnh lùng, lại là con nhà giàu. Cô gái nào thấy em mà không siêu lòng mới lạ đó!”

Cô tiếp tục cãi.

“Vậy chẳng lẽ cô không muốn lấy 1 người đẹp trai, lạnh lùng, con nhà giàu như tôi làm chồng sao?”

Giọng nó đều đều.

Phương Vy giận đỏ mặt.

“Em… Chị mặc kệ! Chị không cần biết! Chị chắc rằng sau này em sẽ có 1 một người bạn gái xinh đẹp bên cạnh. Đến lúc đó thể nào em cũng đòi huỷ hôn cho coi! Chi bằng ngay bây giờ huỷ hôn luôn đi!”

Phương Vy lớn tiếng. Tất cả ánh nhìn trong quán cà phê nhất thời đều hướng về phía cô. Dù có hơi ngượng nhưng mặt cô vẫn kiên quyết. Nhất định phải kiên trì chiến đấu tới cùng! Vì một tương lai tươi sáng!

“Huỷ hôn? Ha!”

Nó cười.

“Như cô đã nói, đó là chuyện của tương lai, làm sao biết được chứ? Không chừng sau này cô sẽ thích tôi, tôi sẽ thích cô. Lúc đó không biết sẽ đòi cưới hay là đòi huỷ hôn a!”

“Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra!”

“Vậy cô có dám cược với tôi không?”

Cược… Cược á? Hơi do dự một chút nhưng cuối cùng Phương Vy vẫn quyết định.

“Được thôi! Sợ gì em chứ!”

Cô chấp nhận vụ cá cược này!

$pageOut $pageIn

Chap 2 : Ở CHUNG

Nghe thấy câu trả lời của Phương Vy, Thiên Vương liền nở một nụ cười tà mị.

“Vậy thì điều kiện sẽ là như thế này: Nếu đến lúc tôi đủ mười tám tuổi mà vẫn chưa có bạn gái hay yêu cô gái nào thì cô lúc đó dù có bạn trai hay chưa vẫn phải kết hôn với tôi. Còn nếu như ngược lại thì hôn ước giữa chúng ta sẽ bị huỷ. Ok?”

Cậu nói rành rọt.

Phương Vy nhanh chóng gật đầu chấp nhận.

Vậy là coi như xong! Tương lai của cô đã được cứu vãn phần nào, chỉ còn vấn đề thời gian thôi!

Đang lâng lâng với tâm trạng vui sướng, bỗng tên nhóc kia lại lên tiếng.

“Thoả thuận xong rồi vậy thì về nhà thôi! Tôi mệt lắm rồi!”

Nói xong nó lập tức đứng lên. Phương Vy cũng vui vẻ đứng lên. Anh phục vụ từ đằng xa nhìn thấy liền nhanh chóng chạy đến tính tiền. Mà người trả tiền đương nhiên là tên nhóc ‘hôn phu’ kia của cô rồi.

Sau khi thanh toán xong, Thiên Vương chẳng nói chẳng rằng nắm lấy tay Phương Vy đi ra khỏi quán cà phê. Cô rất ngạc nhiên trước hành động này của cậu. Đây là có ý gì? Sao lại nắm tay cô?

Chưa kịp nói lời nào thì mặt Phương Vy nó cũng đã nóng rang lên hết rồi. Theo phản xạ, cô giật mạnh tay mình lại. Thiên Vương theo đó cũng bị kéo quay về phía sau.

“Em làm gì vậy?”

“Đi về!”

Cậu trả lời tỉnh bơ, ánh mắt không chút xao động.

“Về… Về đâu?”

Cô đỏ mặt.

“Em… Không cần phải đưa chị về…”

“Làm sao mà cô có thể tự về được chứ?”

Mặt Phương Vy theo lời nó của Thiên Vương lại càng thêm đỏ hơn. Nó bị cái gì vậy nè? Sao tự nhiên tốt đột xuất vậy? Còn đòi đưa cô về nữa. Không lẽ là vì vụ cá cược kia?

“Được mà! Được mà! Em không phải lo đâu! Chị tự về được rồi!”

Cô tiếp tục từ chối.

“Thế cô đã biết nhà tôi chưa?”

Ể? Nhà nó? Sao lại là nhà nó?

Phương Vy đứng hình, cố gắng lục lại kí ức về cái sự kiện này. Nó nói cô phải về nhà nó khi nào nhở? Không phải thoả thuận là không có quan hệ gì tới khi nó mười tám tuổi sao? Mà hình như lúc nãy mẹ có bảo cô đến nhà tên Thiên Vương gì gì đó thì phải… Đồ cũng đã được gửi sang đó luôn rồi… Thiên Vương… Ở chung à?

Vài giây trôi qua…

Phương Vy bắt đầu hiểu được vấn đề và cả câu nói kia của cậu – cái kẻ có tên là Thiên Vương. Nhưng mà đừng có mơ cô sẽ nghe theo nhé! Ở chung nhà với tên nhóc này thì có ngày cô chết mất thôi! Tốt nhất vẫn là nên về nhà năn nỉ mẹ một chút, bà chắc chắn sẽ không đuổi cô đi đâu!

“Tại sao chị phải về nhà em chứ? Chị có nhà mà!”

Nói xong, Phương Vy lập tức đi thẳng ra khỏi quán cà phê, nhanh chóng bắt một chiếc taxi đi về nhà. Không một lần ngoảnh lại, cũng không cần biết phản ứng của Thiên Vương, cứ thế chạy về nhà.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chiếc taxi dừng trước căn nhà nhỏ xinh đẹp của Phương Vy, nơi mà cô đã sống mười tám năm qua. Nó rất đẹp! Rất ấm áp! Càng nhìn lại càng khiến cho cô không nỡ rời xa.

Nhanh chóng thanh toán tiền cho bác tài xế, Phương Vy liền tự tin bước lên nhấn chuông cửa. Một hồi lại một hồi nhưng chẳng có ai ra mở. Cô bắt đầu lo lắng, vội tìm chiếc chìa khoá trong cặp, tra vào ổ, nhưng cô lại lo lắng hơn khi ổ khoá đã bị đổi. Chuyện gì vậy nè? Tại sao ba mẹ lại đổi ổ? Ôm lấy một chút hy vọng, cô lại tiếp tục nhấn chuông cửa. Nhấn thật nhiều, thật gấp gáp.

Sau một hồi cô điên cuồng bấm chuông thì cũng có người ra mở cửa. Nhưng đó không phải ba hay mẹ cô mà là một bà bác xa lạ với vẻ mặt giận dữ. Bà ta chạy ra mở cửa rồi quát thẳng vào mặt cô.

“Làm gì mà bấm chuông dữ vậy hả? Có biết lịch sự không?”

Phương Vy ngỡ ngàng. Bà ta là ai?

“Dạ… Đây là nhà con… Sao bác lại…”

Cô bỏ dở câu nói, chắc là bà ấy hiểu ý cô mà nhỉ.

“Con nhà ai đây? Khi không lại đến nhà người ta bảo là nhà mình. Có vấn đề gì không vậy?”

Bà ta vẫn không hiểu ý cô!

“Dạ cháu là con bà Phương Thuý. Đây là nhà của gia đình cháu. Sao bác lại ở đây? Lại còn đổi cả ổ khoá nữa!”

Phương Vy nói rõ.

“À! Thì ra là con bà Phương Thuý!”

Khuôn mặt bà ấy bây giờ mới giãn ra đôi chút.

“Trước khi đi, bà Thuý có gửi cái này cho cô. Đợi tôi chút!”

Nói rồi bà ta đi vào trong lấy thứ gì đó. Phương Vy cũng bắt đầu hồi hộp.

Sau một hồi tìm kiếm, bà ấy bước ra với một lá thư trên tay. Bà đưa cho cô rồi bắt đầu giải thích.

“Bà Pương Thuý đã bán căn nhà này cho tôi rồi. Trước khi đi bà ấy để lại lá thư này bảo khi nào cô đến thì đưa nó cho cô. Cô đọc rồi thì đi giùm tôi, tôi còn phải dọn dẹp nữa!”

Hả? Sao chứ? Sao lại bán căn nhà này? Nó là kỉ niệm của gia đình cô mà! Tại sao lúc sáng cô đã từ đây bước ra, khi trở về thì nó đã là nhà của người khác rồi? Tại sao?

Thoáng có chút buồn, Phương Vy vội mở lá thư ra và đọc nó.

“Con gái yêu của mẹ! Mẹ biết thế nào con cũng sẽ không chịu về nhà Thiên Vương, nên mẹ và ba đã quyết định bán căn nhà này và đi du lịch một thời gian. Có như vậy thì con mới chịu ngoan ngoãn về nhà nó. Mà con cũng đừng mong ở nhờ nhà ai nhé! Mẹ cấm con! Con nhất định phải đến nhà Thiên Vương ở! Nhất định phải hoà hợp với nó! Như vậy thì khi lớn lên hai đứa lấy nhau mới không có bất cứ chuyện gì xảy ra. Cố lên, con gái! Mẹ tin tưởng con!

Mẹ của con:
Phương Thuý”

Hay thật! Giờ thì ba mẹ cô cũng bỏ cô đi chơi rồi! Còn bảo cô sống với ‘trai’ nữa chứ! Chả hiểu sao mà họ lại có thể ‘tuyệt tình’ với con gái mình như vậy! Nhưng dù gì thì họ không sao là tốt rồi. Làm cho cô lo muốn chết! Cơ mà, điều mà cô cần quan tâm bây giờ không phải là mảnh giấy có tên ‘lá thư’ này mà là việc cô sẽ phải ở đâu vào tối nay đây? Nhà bạn bè? Không được! Cô với họ có thân nhau đâu. Vậy không lẽ… Phải đến nhà tên đó ở thật sao? Nhưng cô không biết địa chỉ. Ôi! Bực thật!

Đút lá thư vào túi quần, Phương Vy bước nhanh trên vỉa hè về một hướng vô định, trong đầu suy nghĩ về chỗ mình có thể đến ở nhờ.

Bỗng, có chiếc xe màu đen bóng loáng dừng lại trước mặt cô. Cửa kính xe từ từ kéo xuống, dần hiện ra khuôn mặt của một cậu nhóc điển trai. Cậu ta nhìn cô lạnh lùng, có chút tức giận, cậu quát như ra lệnh.

“Còn không mau lên xe!”

Phương Vy hoảng hết cả lên, vội vàng chạy qua cánh cửa bên kia rồi leo lên xe. Cửa xe vừa đóng lại, chiếc xe đã nhanh như chớp phóng đi. Công nhận kĩ thuật của anh tài xế này tốt thật!

Không khí trong xe lúc này thật yên tĩnh. Phương Vy quay đầu sang nhìn Thiên Vương, cậu ta không nói gì, mặt vẫn mang vẻ tức giận. Cô im lặng, mặc kệ cho chiếc xe đi đến đâu thì đến chứ cô mà lên tiếng hỏi thì không chừng lại… ăn đấm.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau một hồi chạy loanh quanh từ đường này sang đường khác, phố này sang phố nọ, thì chiếc xe cũng dừng lại trước một căn biệt thự rộng lớn cả ngàn mét vuông. Nó rất xa hoa. Cổng rào được làm bằng sắt kiên cố cao hơn 4 mét, tạo cho người ta cảm giác uy nghiêm, đáng sợ. Có lẽ đây chính là nhà của tên Thiên Vương đó. Đúng là giàu có khác!

Cổng chính từ từ mở ra. Hai bên là hai hàng vệ sĩ đang cuối gập người góc chín mươi độ trước chiếc xe mà Phương Vy đang ngồi. Cảnh tưởng này không làm cô bất ngờ mấy nhưng lâu rồi không thấy, bây giờ nhìn lại cũng có chút không quen mắt. Nở nụ cười nửa miệng kín đáo, cô quay sang Thiên Vương, sắc mặt tên nhóc không khá lên được bao nhiêu. Nó bước xuống xe, lạnh lùng đi thẳng vào trong mà không nhìn cô lấy một cái.

Bơ nhau à?

Từ trong đám vệ sĩ bước ra một anh chàng cao to, lực lưỡng, đã vậy còn… đẹp trai nữa! Nhìn mà mê! Anh ta lại trước cửa xe, lễ phép mở cửa ra và cuối người xuống, ý bảo mời cô xuống xe. Phương Vy cô đương nhiên sướng rơn người, vui vẻ bước xuống xe nhìn ngắm căn biệt thự.

Chỗ cô đang đứng là một con đường dài được lát bằng đá theo phong cách cổ điển dẫn vào cửa ngôi nhà cao khoảng 3 tầng. Xung quanh ngôi nhà là một khu vườn rộng lớn với nhiều loại hoa khác nhau nở theo mùa. Chúng được chăm sóc rất tỉ mỉ. Nếu để ý kĩ sẽ thấy chúng chỉ mới được trồng gần đây thôi. Do được chăm sóc tốt nên mới xanh tốt như vậy. Tự nhiên cô lại có cảm giác vườn hoa rộng lớn này là được chuẩn bị dành riêng cho cô vậy. Một cảm giác ấm áp khiến cho cô cảm thấy dễ chịu.

Từ toà nhà bước ra một ông bác khoảng chừng sáu mươi tuổi. Ông ấy lễ phép cúi chào Phương Vy, sau đó đưa tay về phía ngôi nhà ý mời cô đi theo lối đó.

“Mời cô Phương Vy! Cậu chủ đang đợi cô trong nhà đấy ạ!”

Có chút hơi ngượng khi người lớn lại cuối chào mình như vậy nhưng Phương Vy lại không có ý ngăn cản vì có lẽ đây là việc mà ông ấy phải làm – việc của một quản gia.

Ông quản gia dẫn cô đến trước cửa ngôi nhà. Cánh cửa làm bằng gỗ sồi được chạm khắc tinh tế. Những hình chạm khắc trên đó như chứng tỏ cho ngươi ta thấy sự xa xỉ, cao quý của chủ nhân ngôi nhà.

Cánh của tự động bật mở khi bọn cô vừa dừng chân trước thềm cửa. Đúng là cách phục vụ của đại gia!

Cũng như ở cổng chính, đằng sau cánh cửa gỗ sồi là hai hàng người hầu mặc đồng phục giống nhau, bên trái là nam, bên phải là nữ, họ cũng cuối gập người chào bọn cô như mấy anh chàng vệ sĩ ngoài kia. Mặc dù đã từng nhìn thấy và được chào thế này vài lần nhưng cô vẫn cảm thấy ngượng. Trong số người hầu ở đây có cả già lẫn trẻ, vậy mà họ vẫn chào cô theo cách này, có ngày cô tổn thọ chết!

$pageOut $pageIn

Chap 3 : RƯỢT ĐUỔI

Vừa bước vào căn biệt thự, đập ngay vào mắt Phương Vy là một không gian rộng lớn được trang trí bằng những món đồ xa xỉ. Đặc biệt là bộ ghế salon sang trọng ở giữa, từ kiểu dáng cho tới chất liệu đều toát lên vẻ uy nghiêm của nó. Con đường dẫn đến bộ salon được trải một tấm thảm dài thêu dệt hoa văn khéo léo. Đằng sau bộ salon là hai cầu thang hai bên dẫn lên trên lầu. Phần tay vịn cầu thang được chạm khắc tinh xảo không kém gì cánh cửa gỗ sồi.

Bên trái căn phòng là cây đàn piano màu trắng tao nhã. Bên phải lại là một cánh cửa được làm bằng gỗ sồi dẫn vào phòng ăn. Nhìn chung, căn phòng được thiết kế rất sang trọng, cộng thêm sự chăm sóc tỉ mỉ của người làm càng khiến cho nó trở nên sáng loáng hơn. Đứng ở đây, Phương Vy có cảm giác như mình đang bước vào một toà lâu đài, chứ không phải một căn biệt thự.

Thiên Vương ngồi ở salon nhìn thấy Phương Vy bước vào, mặt vẫn không biến sắc, cũng không có ý mở miệng, chỉ có bác quản gia vẫn tiếp tục niềm nở dẫn đường cho cô.

“Mời cô Phương Vy theo tôi đi lối này! Nãy giờ cô ở bên ngoài chắc cũng mệt rồi! Cô lên phòng tắm rửa, nghỉ ngơi đi ạ! Tôi đã chuẩn bị đồ cho cô cả rồi!”

À, nhắc mới nhớ! Cô đi với tên nhóc này cũng từ sáng tới giờ rồi. Tưởng được bao ăn sáng, ai dè chưa uống hết được ly cà phê đã phải về. Giờ còn trở thành kẻ ăn bám nữa chứ! Thật hết vui! Đành lên đó thay đồ cái đã, rồi lắp đầy cái bao tử sau vậy!

Theo sự chỉ dẫn của bác quản gia, cuối cùng Phương Vy cũng đến được căn phòng của mình trong ngôi biệt thự xa hoa này. Cửa phòng cũng được làm bằng gỗ sồi nhưng không có chạm khắc tinh xảo như cửa chính hay cửa ăn. Từ nó toát lên sự đơn giản đến lạnh lẽo, khiến cho cô cảm thấy khá thích thú vì sự khác lạ này của nó.

Phương Vy mở cánh cửa ra với toàn bộ sự háo hức. Nhưng khi nhìn thấy căn phòng thì cảm xúc của cô đều bay đi hết. Cô thật không hiểu người làm ở đây là không có mắt thẩm mĩ hay là bị mù cả rồi? Đây là phòng cho con gái sao? Toàn màu đen với trắng!

Phương Vy quay sang bác quản gia, ông biết ý, liền nở nụ cười chuyên nghiệp.

“Cô cần gì sao?”

“Cháu muốn hỏi… Đây là phòng của cháu sao?”

“Không ạ!”

Phương Vy mừng húm. Thì ra là lộn phòng. Xin lỗi! Xin lỗi nha!

Cô vừa định đóng cửa lại thì bác quản gia lại tiếp.

“Nhưng từ nay cô sẽ ngủ ở đây!”

Tay Phương Vy đặt trên núm cửa bỗng dừng lại. Câu nói này của bác ấy là có ý gì?

“Không phải phòng của cháu, vậy tại sao cháu lại ngủ ở đây?”

Cô hỏi lại.

“Cậu chủ đã yêu cầu như thế ạ!”

“Cậu chủ… Là tên nhóc kia sao?”

Phương Vy ngạc nhiên. Bác quản gia chỉ cười đáp lại. Tên nhóc đó đúng là ma mảnh. Để cô ngủ cùng nó sao? Biến thái!

Đóng mạnh cửa lại, Phương Vy đi thẳng xuống lầu trong sự tức giận. Nam nữ thụ thụ bất tương thân! Đừng hồng cô ngủ với nó!

Đến phòng khách, Phương Vy đi nhanh đến trước bộ salon. Nhìn thấy Thiên Vương đang ngồi ở đó, cô lại càng tức giận hơn. Cậu ta dường như liệu trước được tất cả, nhàn nhã ngồi uống trà. Khi thấy cô đến, cậu ta chỉ hạ tách trà xuống, miệng nở thành nụ cười ma mị, ma mị đến đáng ghét!

“Cô thích căn phòng đó chứ?”

Đúng là khiến người ta tức chết mà!

“Thích cái gì mà thích! Chị không ở chung với em đâu! Kêu quản gia chuẩn bị căn phòng khác cho chị đi!”

Phương Vy kìm nén. Dù gì cũng là ở nhờ, không nên lớn tiếng với nó.

“Bác Dương, nhà ta còn phòng trống không ạ?”

“Dạ không ạ!”

Bác Dương lễ phép trả lời.

“Sao cơ chứ? Ngôi biệt thự lớn như vậy mà không còn phòng trống à?”

Cô ngạc nhiên hỏi lại. Bác Dương cuối đầu không đáp.

“Bác…”

Ngay cả người lớn tuổi như bác Dương cũng theo ý tên nhóc này thì lời cô nói có là cái đinh gì đâu chứ. Thôi dược rồi! Ở chung phòng cũng không phải không được.

“Bác Dương! Bác đem lên phòng cho cháu một bộ chăn gối nha! Cháu cảm ơn!”

Nói rồi Phương Vy đi thẳng lên căn phòng đó. Ở chung phòng? Ok! Cô chịu khó ngủ dưới đất là được chứ gì!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi tắm rửa thay đồ xong, Phương Vy lấy chăn gối mà bác Dương đã chuẩn bị cất vào một góc để tối ngủ. Xong xuôi mọi việc, cô đi xuống phòng ăn để kiếm cái gì đó bỏ bụng. Cô đói lắm rồi!

Mở cánh cửa gỗ sồi tinh xảo ra, trước mắt Phương Vy liền hiện ra một chiếc bàn dài chừng 10 mét, xung quanh nó là 12 cái ghế được sắp xếp ngay ngắn và trang trọng. Cô tuỳ tiện kéo một cái ghế ra và ngồi xuống. Bác quản gia không biết từ đâu xuất hiện, lại ân cần hỏi cô cần gì.

“Cháu chưa ăn sáng, bây giờ cháu đói rồi! Cháu ăn trưa luôn được không ạ?”

Giọng cô nhõng nhẽo.

“Nhưng cậu chủ vẫn chưa vào ạ!”

Bác Dương cười niềm nở.

“Nhưng cháu đói~ Cháu muốn ăn! Nó chưa vào thì cứ kệ nó đi.”

“Hay là cô ra kêu cậu ấy vào ăn chung luôn đi! Dù gì cậu ấy không vào cô cũng đâu được ăn.”

“Tại sao ạ?”

Cô phản đối! Nó không vào so với chuyện cô ăn thì có liên quan gì đến nhau?

“Bây giờ dù gì cũng là giờ trưa rồi, cậu ấy cũng cần ăn, cô nể tình một chút đi gọi cậu ấy vào giúp tôi nhé!”

Nể tình một chút? Ý bắc ấy là việc ở nhờ? Nhưng bác ấy có thương cho cô không? Cô đã nhịn đói từ sáng đến giờ rồi! Đã vậy tối nay còn phải ngủ dưới đất, không biết tên nhóc kia có giở trò gì không. Thật sự là nguy hiểm vô cùng nha! Cô đâu có tâm trạng nào mà đi mời địch vô ăn cơm! Nó ăn no nê rồi thì sức lực tràn trề, lúc đó cô làm sao chống đỡ nổi?

Thấy Phương Vy không trả lời, bác Dương lại tiếp tục lên tiếng.

“Cậu ấy đang ở gần hồ nước, chắc có lẽ là đang ngủ. Cô cứ việc đi ra, nghe thấy tiếng động cậu ấy sẽ tự động dậy thôi!”

Đang ngủ? Mắt Phương Vy sáng rỡ. Được rồi! Cô sẽ kêu nó vào!

Nở nụ cười tươi, Phương Vy nhanh chóng nhận lời bác Dương, khiến cho ông cũng có hơi sửng sốt trước sự thay đổi quá nhanh của cô, rồi nhanh như chớp chạy lên lầu lấy đồ. Sau khi lấy xong, cô lại dùng tốc độ ánh sáng chạy ra vườn chỗ bác Dương nói để ‘gọi’ tên kia vào ăn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy quay trở lại nhà ăn, vừa kịp lúc bác Dương cũng đang bưng món cuối cùng ra đặt lên chiếc bàn dài. Ông nhìn cô đi vào một mình, không khỏi thắc mắc.

“Sao cô lại vào một mình? Cậu chủ đâu?”

Mặt Phương Vy vô cùng bình thản ngồi vào chiếc ghế đầu tiên bên phải, rất tự nhiên đáp.

“Nó nói không đói nên bảo con vào ăn trước ạ!”

Bác Dương không một chút nghi ngờ lập tức tin ngay, nở một nụ cười ân cần rồi bảo.

“Vậy cô ăn đi! Tôi đi chuẩn bị một số việc.”

“Vâng!”

Phương Vy cười đáp rồi bắt đầu cắm cuối ăn, ăn thật nhiều, ăn thật nhanh, bởi vì nếu chậm trễ thì một lát nữa sẽ không có năng lượng để… chạy!

Khi cái bụng cô gần như chứa không nổi nữa thì cái ‘người nào đó’ mới vào, nó nhìn cô rồi lại nhìn đồ ăn trên bàn, mặt nhăn lại.

“Đồ ăn đã dọn lên rồi? Sao không ai gọi tôi vào ăn?”

Bác quản gia nghe thấy tiếng cậu chủ lập tức đi ra, nhưng ông còn chưa kịp nói gì thì đã phải che miệng để nén tiếng cười. Sau đó cố gắng dùng giọng bình thường để nói.

“Cậu chủ… Mặt cậu…”

Ông ấp úng.

Tên nhóc theo phản xạ đưa tay lên mặt. Cô vẫn ngồi đó, tủm tỉm cười, nó thấy vậy lập tức đưa ánh mắt lạnh không độ C nhìn cô, giọng bắt đầu rít lên.

“Do cô bày ra?”

Khuôn mặt nó lúc này…

“Phụt!”

Phương Vy cuối cùng cũng không nén được, cười thành tiếng. Mặt tên nhóc càng nhăn lại, người tỏa ra sát khí, hùng hùng hổ hổ đi đến chỗ cô. Cô ngay lập tức liền chạy ra sau lưng bác quản gia, miệng vẫn không ngừng cười.

“Chị làm sao có thể làm gì em chứ? Bác quản gia nói em rất nhạy cảm với tiếng động, nếu cái… ‘bức tranh’ đó là do… chị vẽ thì em phải nghe thấy tiếng bước chân của chị phải không? Huống hồ em không bằng không chứng lại có thể kết luận là chị làm. Quá oan uổng!”

Vừa trốn, Phương Vy vừa cãi lại.

“Sao cô biết tôi nhạy cảm với tiếng động?”

Nó bắt đầu truy vấn.

“Bác Dương nói.”

Cô ‘hồn nhiên’ trả lời.

Nó nhìn sang bác Dương để xác định. Mặt bác ấy không một chút sợ hãi, ngược lại còn hiện lên ý cười, xác nhận.

“Chuyện đó đúng là do bác nói.”

“Bác nói cho cô ta để làm gì?”

Hình như nó quyết truy đến cùng thì phải. Mà nếu nó biết khuôn mặt điển trai của nó bị vẽ như thế nào nữa thì chắc nó ‘mần thịt’ người đó luôn quá! Oh, no! Người làm cái đó là… CÔ mà!!!

“Vì tôi bảo cô ấy ra kêu cậu vào ăn cơm.”

Sau khi nghe bác Dương trả lời, Thiên Vương quay sang nhìn Phương Vy, không một chút thiện cảm trong mắt.

“Chị có ra nhưng thấy em đang ngủ nên không dám kêu mới vào nói với bác Dương là em không ăn.”

Cô biện minh.

“Thật vậy sao?”

Thiên Vương cười vô cùng đểu, từ từ bước đến chỗ Phương Vy.

“Th… Thật!”

Cô lấp bấp, theo phản xạ cũng lùi dần theo bước chân của cậu.

Cậu cười càng đểu hơn, bước chân bắt đầu mang đầy mùi nguy hiểm.

Một bước…

Hai bước…

Ba bước…

Chạy!

Não vừa phát hiệu lệnh, cơ thể ngay lập tức hoạt động hết công sức. Và tức nhiên, ai kia cũng nhanh không kém, lập tức đuổi theo. Khoảng cách giữa hai ‘ánh sáng’ bỗng chốc rút ngắn chưa tới một mét. Tất cả người hầu và bác quản gia đều được dịp mở mang tầm mắt khi nhìn thấy cậu chủ cả đời lạnh lùng của họ nay lại vì một cô gái mà phải ‘vận động cơ thể’ như vậy!

À, mà đương nhiên là không thể nào chỉ rượt đuổi nhau đơn thuần như vậy. Phương Vy đã lợi dụng lúc bác làm vườn đang tưới cây, cướp luôn ống nước, phun vào người Thiên Vương. Cậu cũng lấy một ống khác phun ngược lại. Rốt cuộc nửa tiếng sau thì… cả ba người đều ướt hết, bởi vì còn bác làm vườn nữa mà!

Đến lúc này thì trận chiến mới chính thức kết thúc. Thiên Vương bực bội bỏ vào nhà thay đồ, Phương Vy thì ngồi lại đó thở một chút rồi tiếp bác làm vườn dọn bãi chiến trường. Bác ấy cảm thấy áy náy bảo không cần nhưng cô vẫn cố chấp, dù gì Phương vy cô cũng góp phần gây ra nó mà, bác ấy cũng đã ướt hết rồi còn gì! Hai người dọn sẽ nhanh hơn, như vậy bác ấy sẽ không bị cảm!

Phương Vy vừa bắt tay chuẩn bị làm thì từ trong nhà vọng ra tiếng quát.

“Còn làm gì ở ngoài đó vậy? Không mau vào thay đồ rồi cảm lạnh thì sao!”

$pageOut $pageIn

Chap 4 : NẤU ĂN

Phương Vy ngạc nhiên quay đầu lại. Là Thiên Vương? Mắt cô trợn tròn. Bác làm vườn thấy vậy cười nhân hậu.

“Cậu chủ đang lo cho cô kìa, cô mau vào đi kẻo cậu ấy lại giận!”

Phương Vy nhìn bác làm vườn rồi lại nhìn Thiên Vương. Đây là thể loại gì vậy? Nó sợ cô cảm lạnh, bác ấy thì sợ nó giận. Cô và nó từ khi nào thân thiết đến vậy?

“Vì sao?”

Cô hỏi.

“Cô đi đi!”

Bác làm vườn lại cười, sau đó nhẹ giọng nói. Phương Vy khó hiểu, mặt càng nghệch ra. Chuyện gì cơ? Sao bác ấy cười hạnh phúc quá vậy?

“Cô muốn tôi ẵm cô vào à?”

Thiên Vương lại lên tiếng.

Cứ ngon thì xuống đây! Chắc cô sợ?

Phương Vy lè lưỡi chọc Thiên Vương, sau đó quay qua tiếp tục giúp bác làm vườn.

Thiên Vương đứng trong nhà thấy vậy lại càng tức giận hơn. Rõ ràng là cô đang thách thức cậu mà. Được! Vậy thì cậu làm cho cô coi!

Dọn được một lúc, bỗng Phương Vy có cảm giác người mình bị nhấc bỗng lên, sau đó rời khỏi chỗ bác làm vườn, đi thẳng vào nhà. Chuyện gì vậy nè?

Cô ngước mặt lên nhìn cái kẻ đang ẵm cô đó. Và quả thật, nó đang ẵm cô, đi thẳng vào nhà! Nó gan thật!

“Buông chị xuống!”

Phương Vy cố gắng vùng vẫy, nhưng Thiên Vương vẫn ôm chặt lấy người cô, tiêu sái bước vào nhà. Khỉ thật!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi tắm rửa thay đồ xong, Phương Vy lại đi thẳng xuống phòng ăn. Vừa mở cửa, cô liền nhìn thấy cái thứ đáng ghét đó, không thèm nhìn mặt, cô đi thẳng một mạch xuống nhà bếp.

Khi vừa đặt ‘một ngón chân’ xuống nền gạch nhà bếp, tất cả mọi người đều quay lại nhìn Phương Vy. À mà con người thì đâu ai đứng bằng ‘một ngón chân’ được, nên tất nhiên là cô đặt hẳn ‘một bàn chân’ xuống rồi đưa mắt nhìn họ kiểu ngơ ngác. Bác quản gia lại từ đâu đó xuất hiện hỏi cô cần gì. Nhiều lúc, cô nghĩ bác ấy là thần tiên chứ không phải người. Cô đi đâu bác ấy cũng biết, rồi lại hỏi cái câu đó. Đây là chuyên nghiệp hay là… đề phòng cô ‘đi nhằm chỗ’? Thôi, không nghĩ nữa, tập trung việc chính nào.

“Cô cần gì sao?”

“Cháu muốn nấu ăn ạ!”

Lúc nãy đi ngang qua bàn ăn của tên nhóc kia mà thấy thèm, nào là sơn hào hải vị mùi thơm quyến rũ bày đầy ra cả bàn, vừa nhìn thấy đã muốn ăn. Nhưng tiếc rằng bây giờ cô lại đang bị ‘dị ứng’ với khuôn mặt của nó, nên đành next nhẹ thôi. Mà cô cũng không cần, cô có thể tự nấu ăn mà, đảm bảo ngon hơn mấy món ăn trên bàn đó luôn! Chờ coi!

“Cô muốn ăn gì cứ bảo đầu bếp nấu, không cần phải đích thân xuống đây đâu!”

Bác quản gia cười hiền.

“Được mà! Được mà! Bác không cần phải lo đâu!”

Phương Vy trấn an bác quản gia rồi chạy nhanh xuống dưới bếp, mở tủ lạnh lấy ra một số nguyên liệu. Sau đó bắt đầu chế biến. Mùi thơm từ món ăn theo các giai đoạn cũng bắt đầu lan tỏa ra khắp căn phòng. Cuối cùng, cô đặt một chiếc đĩa đã được trang trí đẹp mắt lên trước mặt mọi người, lấy một đôi đũa cầm 2 tay hướng về phía bác Dương.

“Bác ăn thử đi, xem tay nghề cháu thế nào?”

Bác Dương không ngần ngại liền nhận lấy đôi đũa trong tay cô, bắt đầu gắp đồ ăn và thưởng thức. Mọi người xung quanh, kể cả cô cũng hồi hộp, tò mò không biết bác Dương sẽ nhận xét như thế nào, đặc biệt là năm vị đầu bếp có mặt từ nãy đến giờ.

Nhìn kĩ mới thấy, dáng ăn của bác Dương rất quí phái, giống như một vị quí tộc danh giá. Từ sắc thái, cách cầm đũa đến cách thưởng thức thật sự khiến cô cũng có chút cảm thấy cách ăn của mình thật thấp kém. Sau khi đảm bảo thức ăn đã thấm đủ mùi vị trong miệng, bác Dương mới nhẹ nhàng đặt đũa xuống, lại nhìn cô cười hiền hậu.

“Món ăn bày trí rất đẹp, hương vị cũng rất vừa miệng. So với năm vị đầu bếp năm sao ở đây có lẽ còn hơn rất nhiều. Không biết… ai đã dạy cho cô vậy?”

Bác Dương dùng ánh mắt dò xét nhìn Phương Vy. Cô có hơi ngạc nhiên nhưng không biểu lộ ra mặt, vẫn cười tươi trả lời.

“Là mẹ cháu ạ!”

“Vậy sao?”

Bác ấy thu lại ánh mắt nhìn cô, sau đó dùng ánh mắt sắc bén nhìn năm vị đầu bếp kia, giọng nói có chút lạnh lẽo.

“Các vị qua thử xem như thế nào?”

Tuy đây là một lời đề nghị nhưng nghe ra giống như một mệnh lệnh không cho phép từ chối hơn.

Năm vị đầu bếp mặt tái nhợt, từng người bước đến trước đĩa đồ ăn, gắp một miếng rồi bỏ vào miệng, bắt đầu thưởng thức. Khuôn mặt họ vẫn không khá hơn là mấy sau khi nuốt thức ăn xuống dạ dày. Điều đó khiến Phương Vy cô nổi giận. Những món ăn cô nấu đều được làm bằng một công thức đặc biệt, mục đích của nó là đem đến niềm vui cho người thưởng thức, vậy mà họ lại có thể vừa ăn vừa biểu cảm như vậy. Chẳng lẽ nó tệ lắm sao?

Cô nhăn mặt, sau đó cũng tự ném thử một miếng xem thế nào. Thức ăn vừa bỏ vào miệng thì lập tức lưỡi đã cảm nhận được mùi vị. Nó được nấu vừa chín tới, lại được tẩm thêm gia vị đặc biệt khiến cho mùi vị và độ mềm có thể nói là đạt đến cực hảo, ai ăn cũng cảm thấy ngon và ấm áp. Nhưng mà cớ sao mặt năm vị đầu bếp kia lại như vậy? Phương Vy nhìn họ đầy khó hiểu.

Họ nhìn bác quản gia, mặt cúi xuống, một trong số năm người bước lên trước mặt bác ấy, ngước ánh mắt đầy lo sợ lên nhìn.

Trước cảnh tượng này, Phương Vy chỉ biết đặt một dấu chấm hỏi to đùng trong đầu. Sao họ lại có vẻ sợ bác ấy như vậy? Đặc biệt là sau khi bác ấy đưa ra nhận xét cho món ăn của cô.

“Quả thật nó rất ngon! Rất hoàn hảo!”

Người đầu bếp ấy nhận xét nhưng mặt vẫn giữ nguyên vẻ sợ hãi.

“Vậy đã biết phải làm gì chưa?”

Bác Dương lạnh lùng hỏi. Đồng loạt năm người đều ngước lên nhìn bác ấy, mặt càng biến sắc hơn. Ngay cả những người giúp việc xung quanh cũng đã bắt đầu sợ hãi.

“Bác Dương! Không cần phải làm vậy đâu! Họ vẫn còn có thể dùng được mà!”

“Cậu chủ!”

Bác Dương quay lại nhìn. Mà khỏi cần nói mấy bạn cũng biết ‘cậu chủ’ ở đây là ai rồi nhỉ? Phải! Chính là thằng nhóc Thiên Vương đó! Cứ nhìn thấy nó là Phương Vy cô lại bực hết cả mình, đành quay mặt sang chỗ khác.

Thiên Vương không để ý đến biểu hiện của cô, cứ chậm rãi đi từ từ đến dĩa thức ăn, nhìn ngắm một hồi rồi cầm đũa lên, ăn thử một miếng. Chắn chắc sẽ chê! Chắc chắn là như vậy! Dù quen nhau chưa được một ngày nhưng cô biết tổng, nó mà mở miệng khen ai được chứ? Hứ!

Sau khi nếm thử, Thiên Vương quay sang hỏi cô.

“Ai dạy cô nấu vậy?”

Lại câu hỏi này! Bọn họ có vẻ quan tâm người dạy cô nấu nhỉ?

“Mẹ!”

Phương Vy trả lời trống không, không thèm nhìn mặt Thiên Vương.

“Vậy sao?”

Cậu hỏi lại, câu hỏi giống y hệt bác Dương sau khi nghe cô nói mẹ dạy mình.

“Tin hay không thì tùy!”

Cô dửng dưng.

Cậu suy nghĩ vài giây rồi tuyên bố.

“Vậy được rồi! Từ nay cô sẽ phụ trách các bữa ăn của tôi, chỉ riêng mình tôi thôi. Còn năm người thì lo chuẩn bị bữa ăn cho những người khác trong nhà. Ok?”

Cậu vừa nói, vừa chỉ năm vị đầu bếp.

Năm vị đầu bếp: No comment.

Phương Vy: KHÔNG ĐỜI NÀO!!!

“Tại sao?”

Cô sửng cồ. Khi không cô lại phụ trách bữa ăn của nó. Cô có phải con ở đâu!

“Tạo sao gì? Cô là hôn thê của tôi, việc này đương nhiên là cô làm rồi!”

Thiên Vương nói như đúng rồi.

“Hôn thê? Không phải là giao kèo rồi sao?”

Phương Vy trợn mắt.

“Phải! Nhưng đó là khi tôi 18 tuổi, còn bây giờ thì cô vẫn là hôn thê của tôi.”

Nó thản nhiên nói.

“Em… Chị không làm đấy! Làm gì nhau?”

“Tùy cô! Không làm thì tiền ăn, ở, ngủ, nghỉ ở đây cô phải thanh toán hằng tháng cho tôi. Tính sơ sơ chắc cũng mấy trăm đô, nhỉ?!”

Nó sờ cằm vẻ đăm chiêu.

Cô đến tức chết với nó. Nếu không phải anh trai cô đi công tác xa, không để chìa khóa mấy căn hộ của anh ấy lại cho cô thì còn lâu cô mới phải ở nhà tên nhóc này, để rồi phải phục vụ nó mỗi bữa ăn nữa chứ. Rõ bực!

Phương vy không trả lời, tức giận đi ra khỏi nhà bếp.

“Cô không nói gì coi như đồng ý rồi nhé!”

Thiên Vương nói với theo. Cô không quan tâm!

Hồ cá sau vườn

Đúng là bực mình thật! Cái thằng nhóc đáng ghét đó! Ôi! Đói quá! Nhìn mấy còn cá dưới hồ mà Phương Vy cô cũng muốn ăn luôn! Từ lúc gặp tên nhóc đó đến bây giờ cô bắt đầu đoản mệnh với đồ ăn hẳn. Lúc thì không được uống, lúc thì bị chọc đến bỏ ăn, còn khi ăn được thì phải ăn cho lẹ, cho mau để chạy trốn. Nó đúng là khắc tinh của cô mà!

“Cô Phương Vy!”

Phương Vy giật mình quay đầu về hướng phát ra âm thanh. Là một cô phục vụ, trên tay cô ấy đang cầm theo khây thức ăn. Mắt Phương Vy sáng rỡ, vội chạy lại chỗ cô ấy.

“Đây là cho em ạ?”

Cô phục vụ có hơi giật mình, nhưng rồi lại nở nụ cười tươi, lộ ra cái răng khểnh đáng yêu.

“Đúng rồi ạ!”

“Cảm ơn chị!”

Nói rồi Phương Vy giật lấy cái khây đem đến chiếc bàn cạnh hồ cá và bắt đầu ăn, không thèm để ý đến xung quanh nữa. Mà nghĩ cũng lạ, ai tốt bụng sai người đem đồ ăn cho cô nhỉ? Chắc là bác quản gia, bác ấy có vẻ tốt với cô thế mà.

Chiều

Khoảng thời gian Phương Vy thích nhất chính là đây, nằm thẳng cẳng trên ghế sofa và xem TV thế này! Cuộc sống thật tươi đẹp!

Thiên Vương từ trên lầu đi xuống, mặt cậu lạnh lùng quét qua một vòng phòng khách, sau đó lớn tiếng ra lệnh.

“Ngồi dậy!”

Nó con nít nha! Nhỏ hơn cô nha! Sao có thể hỗn như vậy nha? Nó xem cô là gì chứ?

“Làm gì?”

Nó dừng trước ghế sofa, đưa ánh mắt lãnh đạm từ trên cao nhìn xuống.

“Mua đồng phục.”

“Đồng phục?”

Phương Vy ngồi bật dậy.

“Không cần mua! Chị đặt chỗ người quen may là được rồi!”

“Đồng phục trường không thể tùy tiện may được!”

Không thể tùy tiện may? Bao năm qua cô vẫn làm thế mà! Có sao đâu?

“Tại sao?”

“Quy định trường.”

Nếu cô nhớ không lầm thì trường cô đâu có quy định đồng phục phải mua.

“Quy định trường?”

“Phải! Không nói nhiều nữa! Đi không?”

Phương Vy lắc đầu, ôm gối nằm lại xuống ghế. Trước thái độ đó của cô, Thiên Vương không nói không rằng dùng 2 tay vác cô lên vai, rồi nhẹ nhàng bước ra chỗ chiếc xe màu đen đang chờ sẵn ở ngoài sân.

Phương Vy trên vai cậu giẫy giụa không ngừng, vậy mà cậu vẫn không buông tay. Tên nhóc này khỏe thật! Cậu bạo lực quăng cô vào xe rồi nhanh chóng ngồi vào. Anh tài xế vẫn như cũ lập tức đạp ga chạy đi.

$pageOut $pageIn

Chap 5 : MUA ĐỒNG PHỤC

“Nè! Thái độ gì vậy? Đã bảo không đi rồi mà!”

Phương Vy bực mình hét lên.

Thiên Vương không trả lời, mặt vẫn lạnh tanh. Lơ cô? Được! Chị sẽ cho cưng biết tay!

“Bớ người ta bắt cóc! Cứu tôi!!!!!”

Phương Vy đập cửu kính xe, miệng la oai oái như thật. Một số người đi đường thấy vậy liền lấy điện thoại ra ấn số, cô đối với hành động này của họ cực kì thỏa mãn. Phải! Điện đi! Điện nhiều vào! Để cô xem tên nhóc này làm sao!

Đang thoả mãn với kế hoạch của mình thì bất chợt có 1 cánh tay kéo Phương Vy quay vào trong. Sau đó đưa đôi môi mỏng của người đó áp vào môi cô, nhân lúc miệng cô đang há lớn mà xâm nhập vào, dùng lưỡi khuấy động trong đó. Cô bất ngờ, bắt đầu giẫy giụa, nhưng tay ai kia đang giữ sau gáy và cánh tay cô vẫn rất chặt, không chịu nới lỏng.

Cuối cùng, Phương Vy bất lực để cho hắn muốn làm gì thì làm. Tên vô sỉ!

Sau một hồi thấy Phương Vy không còn phản kháng nữa, Thiên Vương mới chịu buông cô ra, mắt ma mị nhìn cô.

“Còn la nữa hết?”

Phương Vy tức đến nhăn mặt, không thèm trả lời, răng cắn chặt lấy môi dưới. Cậu thấy vậy hài lòng quay đi. Xem cô còn làm loạn thế nào!

Đúng là tức chết mà! Đây là cách mà nó giải quyết sao? Là để cho mọi người thấy Phương Vy cô và nó có quan hệ, chỉ là cô đang giận dỗi nên mới diễn như vậy? Vô sỉ! Biến thái! Nó cư nhiên như vậy ăn đậu hủ của cô! Nó nhỏ hơn cô mà!

Chỉ mới có một ngày thôi mà nó đã lộng hành như vậy, xác định tối nay còn nguy hiểm hơn nữa! Phải nghĩ cách tránh xa nó ra một chút mới được, nếu không nó sẽ không chỉ dừng lại ở đó mà còn có thể làm quá hơn! Bình tĩnh nào, Phương Vy! Đừng rối… A! Có rồi! Nhưng như vậy có chắc ăn không? Mặc kệ! Dù sao cũng nên thử xem sao!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lát sau, chiếc xe dừng lại trước một tòa nhà màu vàng cao 2 tầng được trang trí sang trọng. Bên trong trưng bày những bộ đồng phục cao cấp, phẳng phiu nhiều kiểu dáng. Thiên Vương từ trên xe bước xuống, vòng qua bên kia để mở cửa.

“Đến nơi rồi!”

Ây da! Galang dữ! Nếu mà đổi lại là mấy đứa con gái khác chắc chết lên chết xuống rồi! Nhưng mà Phương Vy cô thì khác, sau khi biết được con người vô sỉ của nó thì cô sẽ không bao giờ để ngoại hình của nó dụ dỗ nữa đâu! Bởi vậy ta nói: “Đừng có nhìn mặt mà bắt hình dong.”

Thiên Vương đi thẳng một mạch đến trước cửa tòa nhà đã có chị nhân viên chờ sẵn. Phương Vy để hai chân ra ngoài tính bước xuống thì mới muộn màng phát hiện ra rằng: cô không mang dép! Lúc nãy Thiên Vương vác cô đi chứ cô có kịp chuẩn bị gì đâu! Giờ không lẽ mang chân trần bước xuống?

“Thiên Vương!”

Phương Vy gọi lớn, Thiên Vương nghe thấy vậy liền quay lại, mặt có hơi ngạc nhiên, cả cô nhân viên cũng giật mình, tỏ vẻ khó chịu. Chắc lại ghen tức khi thấy ‘trai đẹp’ dẫn gái theo chứ gì! Chị không cần phải lo! Em và nó không có quan hệ gì đâu!

Phương Vy ngoắc tay ý bảo Thiên Vương lại chỗ mình. Cậu không nhanh không chậm liền bước tới, làm cho cô nhân viên kia càng tức điên hơn. Thấy chưa! Đẹp trai cũng không phải tốt nha! Đặc biệt là đối với những người xung quanh họ. Từ nay cô quyết định sẽ tránh xa bọn trai đẹp ra một chút, kẻo không lại chuốc họa vào thân (nhưng ngắm thì vẫn ngắm).

“Có chuyện gì?”

Thiên Vương chống tay lên cửa, hỏi.

“Lúc nãy em vác chị đi, chị còn chưa có mang dép. Em xem! Giờ phải làm sao?”

Phương Vy đưa đôi chân trần trắng trẻo ra lắc lắc. Thiên Vương thấy vậy im lặng vài giây, sau đó dùng hai tay ẵm cô lên theo kiểu hoàng tử bế công chúa. Cô đỏ mặt. Cậu vẫn tiêu sái bước vào trong cửa hàng. Cô nhân viên đối với hành động này của cậu thì tức giận cực kì. Nó lại hại cô rồi! Cô không muốn người ta ghét mình đâu!

Vào cửa hàng, Phương Vy nhìn thấy ở quầy tiếp tân có một cái huy hiệu lớn ghi rõ tên trường: Học viện Kungliga.

Học viện Kungliga – nơi dành cho các tiểu thư công tử nhà giàu của giới thượng lưu. Từ Kungliga trong tiếng Thuỵ Điển có nghĩa là hoàng gia. Chỉ vừa nghe đến cái tên thôi là người ta đã cảm nhận được sự giàu có của nó. Phương Vy còn nghe nói hiệu trưởng của trường từ lúc sáng lập đến giờ đều là người Thuỵ Điển. Giáo viên trong trường đều là giáo sư, tiến sĩ từng học ở các trường đại học nổi tiếng như Havard,… được mời đến dạy.

Còn về phần học sinh thì các bạn có thể hoàn toàn tưởng tượng được họ là những con người như thế nào. Phải! Người nào người nấy đều là con cháu gia đình quý tộc, thương nhân lớn từ đủ khắp các nơi đến đây học tập. Mà đa phần đều mang trong mình sự kiêu hãnh và chiếm hữu riêng. Nhưng đã đến đây thì họ cũng không thể lơ là việc học được, vì thành tích học tập của họ luôn đi đôi với sĩ diện của cả gia đình, dòng họ. Thế nên, kết quả học tập cũng được đưa vào mối quan tâm hàng đầu của học sinh trường Kungliga.

Phương Vy chính vì những lí do trên mà luôn từ chối khi ba có ý định đăng kí cho cô vào học trường nay. Thế mà bây giờ xem xem cô đang làm gì ở đây thế này?

“Sao lại là đồng phục trường Kungliga?”

Cô hỏi.

“Chuyển trường.”

Thiên Vương đáp nhẹ nhàng một câu.

“Chuyển trường? Sao chị không biết?”

“Do mẹ cô quyết định!”

Lại mẹ! Mẹ lúc nào cũng không nói cho cô biết chuyện gì! Đây là bất ngờ cho tuổi mười bảy sao? Phương Vy ảo não nhăn mặt.

Thiên Vương đặt cô ngồi xuống chếc ghế sofa trước phòng thay đồ rồi ra hiệu cho cô nhân viên. Cô ta vẻ mặt không hài lòng đi lấy đồ. Cũng phải thôi! Thằng nhóc này xinh đẹp như thế, khi thấy nó đến đây mua đồng phục đã là vinh hạnh rồi, vinh hạnh mỗi năm chỉ có một lần. Vậy mà cậu ta lại đi với người con gái khác, tỏ vẻ thân mật như thế, cô nhân viên kia không giận mới là lạ đó!

Bỗng, tiếng mở cửa của căn phòng thay đồ bên phải vang lên, một cô gái có mái tóc uốn nhẹ cùng khuôn mặt sắc sảo được trang điểm tỉ mỉ bước ra. Cô ta nhìn thấy Thiên Vương liền reo lên.

“Thiên Vương! Cậu cũng đi mua đồng phục sao?”

Cô gái kia đưa đôi mắt chuốt đầy mascara của mình nhìn Thiên Vương, trong mắt là vô vàn yêu thương cùng ngưỡng mộ, có lẽ cô ta yêu cậu hay là yêu thứ khác như… À mà thôi! Chuyện của người ta, quan tâm làm gì!

Nhưng sẽ thật sự không liên quan đến Phương Vy nếu như ánh mắt cô ta không chuyển hướng sang cô rồi dừng lại ở cái tay Thiên Vương đang đặt ở eo cô lúc nào không hay. Đã vậy, ánh mắt của cậu còn lạnh lùng, tỏ vẻ không quan tâm khiến cho cô ta nhìn cô càng thêm chán ghét. Thôi xong! Nó giúp cô trở thành kẻ thù của một vị thiên kim tiểu thư. Coi như cuộc đời học sinh của Phương Vy cô ‘nở hoa’ rồi!

Phương Vy chán nản quay mặt sang chỗ khác. Cô gái kia thì vẫn đứng đó như kiểu nếu cậu không trả lời thì tôi sẽ chôn chân ở đây luôn! Rõ phiền phức!

“Không mua ở đây thì mua ở đâu!”

Giọng Thiên Vương vang lên nhẹ nhàng nhưng không có một chút ấm ấp. Ấy thế mà cô ta lại tỏ vẻ mừng như vớ được vàng, đon đả đáp lại cậu.

“À, phải! Phải! Nhưng… Cô gái này là?”

Cô ta nhìn Phương Vy, hỏi.

Phương Vy giật mình, sợ Thiên Vương lại nói gì không hay nên liền quay sang nhìn cậu. Cậu nhìn cô, bạt môi mỏng khẽ cong lên, ánh mắt trở nên vui vẻ nhưng cũng đầy tinh nghịch.

“Hôn thê!”

A! Khéo chọc tức nhau ha!

Đôi lông mày Phương Vy nhăn lại, ánh mắt tỏ rõ vẻ không hài lòng. Còn cô gái kia cũng tức đến xì khói, miệng bắt đầu lên giọng.

“Cậu nói sao cơ?”

Đôi mắt Thiên Vương chợt tối lại, cậu đưa ánh mắt lạnh lùng nhìn có gái xa lạ kia, miệng phun ra mấy chữ.

“Cô muốn quản tôi?”

Ngữ khí lạnh lùng thoáng chốc khiến cho căn phòng vốn mát mẻ nay trở nên lạnh lẽo hơn. Cô gái kia cũng sợ hãi đến run giọng.

“Không… Tôi không… có ý đó!”

Thiên Vương liếc cô ta một cái rõ lạnh rồi lại quay sang nhìn Phường Vy, làm như yêu thương nhau lắm vậy!

“Lý tiểu thư, cô còn muốn thử bộ nào nữa không?”

Cô nhân viên sau khi đi lấy đồ xong quay trở lại, cất giọng chuyên nghiệp.

“Ờ… Không! Lấy mấy bộ trong phòng rồi thanh toán cho tôi là được rồi!”

“Vâng!”

Cô nhân viên cuối đầu lễ phép, cô ta thấy vậy liền đi ra quầy tiếp tân không thèm nhìn lại lấy một cái, sợ sẽ lại nhìn thấy ánh mắt lạnh lùng kia của Thiên Vương. Cô nhân viên cũng vội đưa đống đồ đang cầm trên tay lại cho người khác rồi đi vào phòng thử đồ lấy đồ cho cô ta thanh toán.

Đoạn, không gian ở trước cửa phòng thử đồ chỉ còn lại Phương vy, Thiên Vương và một cô nhân viên khác. Khá yên tĩnh. Cậu nhìn cô, hất cằm về phía phòng thử đồ.

“Cô vào thử đi rồi đi ra cho tôi xem!”

“Thử đồ á? Hết đống kia sao?”

Phương Vy nhìn cô nhân viên được giao đống đồ.

“Phải!”

“Không đi!”

Phương Vy quay sang chỗ khác lôi điện thoại ra bấm.

“Mau lên!”

Giọng cậu vẫn nhẹ nhàng.

“Em tự đi mà thử! Chị đã nói từ trước là không tới đây rồi mà!”

Cô quay sang nói rồi lại tiếp tục cắm đầu vào điện thoại. Thiên Vương nhanh như chớp giật lấy điện thoại của cô, khiến cho cô giật mình không kịp phản ứng.

“Trả chị!”

Phương Vy đòi lại, Thiên Vương liền cất điện thoại của cô vào túi quần rồi đứng lên, không nói không rằng lại vác cô lên vai, sải bước tới phòng thử đồ.

“Nè! Buông chị xuống! Làm gì vậy?”

Phương Vy đỏ mặt, bắt đầu giãy giụa, thế mà cậu không phản ứng gì, chỉ nhẹ nhàng đặt cô trong phòng thử đồ rồi ngoắc tay kêu chị nhân viên lại, tùy tiện lấy một cái áo trên cùng vắt lên vai, sau đó đóng sầm cửa lại. Đây… Đây là nó tính làm gì?

$pageOut $pageIn

Chap 6 : MUA ĐỒNG PHỤC (2)

“Em làm gì đó?”

Phương Vy hỏi. Lúc này ánh mắt Thiên Vương nhìn cô vô cùng gian tà, không một chút đúng đắn, giọng ma mị cất lên.

“Giúp cô thử đồ!”

“CÁI GÌ? Em bị điên hả?”

Phương Vy hét lên.

“Chứ không phải lúc nãy cô kêu tôi tự mình thử sao? Thì bây giờ tôi đang tự thử này! Nhưng chỉ có điều là trên người cô thôi!”

Khuôn mặt Thiên Vương kề sát mặt Phương Vy, hơi thở vị thành niên nhè nhẹ phả vào da mặt cô.

“Em… Em đừng có làm bậy! Chị la lên đó!”

Phương Vy nhanh chóng phản kháng lại Thiên Vương. Cô mà chịu thiệt sao?

Mặt cậu vẫn kề sát mặt cô, giọng nói càng thêm ma mị.

“Gì mà làm bậy? Tôi chỉ là thử đồ thôi mà!”

Thiên Vương giơ cái áo sơ mi lên trước mặt Phương Vy, cô ngây lập tức giật lấy. Đành chấp thuận nó vậy!

“Được! Chị thử! Mau đi ra!”

Phương Vy tức giận dùng hết lực đá cậu một cách không thương tiếc để hả giận. Đồ đểu cán! Biến thái! Chỉ có đá như vậy mới vừa với người như nó. Sau này cô nhất định sẽ báo thù! Đợi đi nhóc!

Sau khi thay xong bộ đồng phục, Phương Vy theo ý Thiên Vương bước ra cho cậu xem. Vừa nhìn thấy cô, cậu liền phán một câu.

“Váy ngắn quá!”

Phương Vy cố gắng cãi lại vì nó trông cũng không ngắn lắm, nhưng cậu vẫn một mực bắt cô vào thử bộ khác. Thế là cô phải vào trong thay cái váy khác dài hơn. Sau khi thay xong, cậu lại nói.

“Dài quá!”

Phương Vy lần này lại muốn lên tiếng, nhưng nhìn lại thì nó dài thật, cô đành phải vào trong thay cái thứ ba vậy!

“Áo hơi ôm!”

Cô trợn mắt. Hết váy rồi đến áo!

“Sao từ đầu không nói một lược ý em là như thế nào!”

“Không thích!”

Thiên Vương lười biếng nói.

“Em!”

Phương Vy càng trợn tròn mắt đầy tức giận.

“Nếu như cô không chịu. Vậy để tôi tự vào thử!”

Thiên Vương tính đứng dậy, Phương Vy vội giơ hai tay ra ngăn lại.

“A! Ngồi đó! Ngồi đó! Chị tự thay! Chị tự thay được! Ha!”

Nói rồi Phương Vy quay lại phòng thử đồ, đóng sầm cửa lại. Rõ bực mình mà!

Từ đó, Phương Vy cũng không lên tiếng cãi lại hay thắc mắc gì nữa, mà cứ tiếp tục thay hết bộ này đến bộ khác để làm hài lòng Thiên Vương. Ngay cả đến những cái nhận xét vô lý mà cô cũng không dám lên tiếng như:

“Cái đó thì rộng quá!”

“Cúc hơi nhỏ!”

“Cúc to nhìn thô lắm!”

“Nhìn thấy cả nội y của cô rồi kìa!”

Bla… Bla… Bla…

Đến cuối cùng cô phải mất hết một tiếng đồng hồ mới chọn ra được bốn bộ đồng phục và hai bộ thể dục ân ý Thiên Vương. Haizzz…. Thử đồ cho cô mà sao cô bị nó hành quá vậy nè! Đã vậy còn không được chọn theo ý mình nữa! Bất công!

Phương Vy thả lưng xuống ghế sofa. Ôi giời! Nó khỏe biết bao nhiêu!

“Thanh toán cho tôi!”

Thiên Vương nói với chị nhân viên.

“Vâng! Cậu vẫn lấy đồ như cũ chứ ạ?”

“Ừ!”

Trả lời cô nhân viên xong, Thiên Vương liền đứng lên bế Phương Vy đi thẳng ra quầy tiếp tân.

“Nè! Em không thể mua cho chị một đôi dép sao? Bộ ẵm hoài em không thấy mệt hả?”

Phương Vy lên tiếng.

“Mệt! Còn nặng nữa!”

Cậu trả lời nhẹ nhàng làm cho Phương Vy trợn muốn lồi con mắt. Ai mượn nó ẵm cô đâu chứ? Ẵm cho đã rồi nói mệt, còn chê cô nặng nữa chứ! Bó tay!

“Vậy mua cho chị đôi dép đi!”

“Không thích!”

Á à! Không thích? Được! Muốn tự hành hạ mình thì làm đi. Dù gì người hưởng lợi vẫn là cô chứ có phải nó đâu! Dở hơi! Đồ nhà giàu keo kiệt!

Sau khi thanh toán xong số đồng phục, Phương Vy và Thiên Vương lên xe đi thẳng về nhà. Mà nãy giờ để ý, sao cô không thấy nó mua đồng phục cho nó nhỉ? Hay nó tính lấy mấy bộ đồng phục nữ đó mặc thật nên mới kêu cô thử hết 1 tiếng đồng hồ? Dám lắm nhe!

Phương Vy đưa ánh mắt hoài nghi nhìn Thiên Vương, cậu lạnh lùng nhìn lại tôi. Cô và cậu ‘đắm đuối’ nhìn nhau một hồi, cuối cùng cậu cũng lên tiếng trước.

“Nhìn cái gì?”

“Em không mua đồng phục cho mình sao?”

Phương Vy nhìn cậu với ánh mắt truy xét.

“Có!”

“Có?”

“Để chung với đồ của cô đó!”

A! Vậy sao? Phải kiểm tra mới được!

Phương Vy chồm người lên ghế trước tính lấy mấy túi đồ thì bị Thiên Vương bất ngờ kéo ngồi lại xuống ghế, ánh mắt chứa đầy vẻ lạnh lùng cùng đe dọa.

“Bị gì vậy?”

Cô nhăn mặt hỏi. Khi không lại lên cơn!

“Anh có tin tôi mốc mắt anh ra không?”

Thiên Vương nhìn lên gương chiếu hậu, lạnh lùng nói. Phương Vy cũng tò mò nhìn theo thì mới biết, do cô mặt đồ ở nhà ra đường, cổ áo có hơi rộng nên khi cúi xuống chắc đã bị anh tài xế nhìn thấy cái gì đó. Ôi! Xấu hổ quá đi! Mà chuyện của cô thì mắc mớ gì nó phải để ý nhỉ! Đã vậy còn tức giận nữa! Khó hiểu!

Anh tài xế sau khi bị Thiên Vương đe dọa mới sợ hãi nhìn lên, tập trung lái xe. Cậu hài lòng nhìn Phương Vy, ánh mắt vẫn còn rất giận dữ.

“Lần sau không được mặc đồ như vậy ra ngoài nữa!”

“Ơ… Có phải tại chị đâu! Tại em vác chị đi mà!”

“Không cần biết!”

Ơ hay cái thằng này! Độc tài nó vừa vừa thôi chứ! Lỗi là do nó mà thế quái nào nó lại tức giận rồi trút lên cô vậy?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Khi xe đang lăn bánh vào ngôi biệt thự, người từ trong nhà lập tức bước ra, kính cẩn cúi chào ở hai bên xe. Một người trong số đó bước đến mở cửa cho Phương Vy khi chiếc xe đã dừng hẳn. Cô bước ra khỏi xe, nhìn một lượt xung quanh mới phát hiện, người mở cửa cho cô cũng chính là chị người hầu đã đem thức ăn cho cô lúc trưa. Cô nở nụ cười thân thiện với chị ấy rồi cùng Thiên Vương bước vào nhà. Chị ấy cũng vui vẻ cười với cô, lại làm lộ ra hàm khểnh. Không hiểu sao mà cô thấy hàm răng khểnh đó lại thân quen đến thế, thậm chí, cô còn không có ý đề phòng chị ta. Chắc có lẽ là do cảm giác của con gái cũng nên.

Mà cũng khó hiểu thật nhỉ? Lần trước là vệ sĩ, bây giờ là người hầu ra mở cổng. Tuy thấy hơi thắc mắc nhưng thôi cũng kệ, đây là nhà người ta, sắp xếp làm sao cũng là việc của người ta. Phương Vy cô cũng không tiện hỏi, vì cô ở nhờ mà!

Bác quản gia đứng trước cửa khẽ gật đầu khi thấy Phương Vy ngước mặt lên. Cô cũng cười đáp lại bác ấy, sau đó đi thẳng vào trong nhà, chuẩn bị bước lên phòng tắm rửa thay đồ.

“Khoan đã!”

Giọng Thiên Vương vang lên từ phía sau, sau đó cậu bước đến bên cạnh Phương Vy, ánh mắt nghiêm túc nhìn cô.

“Sắp đến giờ ăn chiều rồi. Cô vào chuẩn bị thức ăn, lát nữa tôi tắm xong sẽ xuống dùng ngay.”

Phương Vy ngẩn ngơ.

“Đợi chị tắm xong sẽ xuống nấu sau!”

Giờ cô mới nhớ ra vụ nấu ăn!

“Tôi không có thói quen ăn muộn. Đến giờ ăn thì lập tức sẽ ăn. Cô mau đi nấu đi!”

Nói rồi không đợi Phương Vy trả lời liền đi thẳng lên phòng.

Trước hành động đó của cậu, Phương Vy chỉ biết trợn mắt nhìn cậu bước từng bước lên lầu một cách hết sức bình tĩnh. Thế quái nào nó nói cô làm đầu bếp riêng của nó cô liền trở thành đầu bếp riêng của nó? Nhưng mà cô lúc đó do tức giận quá cũng không phản bác, bây giờ nó ra lệnh là đúng rồi.

Phương Vy chán nản quay sang nhìn cánh cửa phòng ăn dẫn đến nhà bếp, rồi lại quay sang nhìn cái cầu thang đã không thấy bóng dáng Thiên Vương đâu. Chợt, một ý nghĩ nảy lên trong đầu cô. Nếu nó muốn ăn, được, cô sẽ cho nó biết tài nghệ của Phương Vy cô đây là như thế nào. Nở một nụ cười tự tin nhưng cũng đầy nham hiểm, Phương Vy bước đến mở cánh cửa phòng ăn.

Vừa bước vào nhà bếp, cô đã nhìn thấy năm vị đầu bếp đang đứng đợi sẵn trước cửa, đầu cúi thấp. Họ nhìn thấy cô bước vào liền ngẩng đầu lên, một người trong số họ lên tiếng.

“Cô Phương Vy, hôm nay là bữa đầu tiên cô nấu ăn cho cậu chủ. Chúng tôi muốn nói qua một số quy tắc với cô trước khi cô bắt đầu chế biến…”

Và thế là một đống quy tắc nào là đồ ăn không được có quá nhiều dầu mỡ, lượng calo phải cân bằng rồi cái gì mỗi bữa phải có đầy đủ dưỡng chất cần thiết bla… bla… bla… Nghe cứ như là thực đơn giảm cân ấy!

Phương Vy chán nản bước xuống bếp mặc cho họ cứ thao thao bất tuyệt sợ cô sẽ quên. Nhưng họ không biết rằng, cô đương nhiên biết rõ thành phần dinh dưỡng mỗi bữa như thế nào, nhưng là hôm nay cô không muốn nấu như vậy. Mở tủ lạnh ra lấy một số nguyên liệu cần thiết, Phương Vy bắt đầu bật bếp lên và chế biến. Họ nhìn thấy cô bỏ nguyên liệu đầu tiên vào chảo liền tá hỏa.

“Cô Phương Vy, cái đó không được! Như vậy rất nhiều dầu mỡ, cậu chủ sẽ nổi giận!”

Phương Vy đảo đảo cái chảo, mắt nhìn sang họ, giọng trấn an.

“Không sao đâu! Các người không cần phải lo! Nếu nó la các người, tôi sẽ chịu trách nhiệm cho!”

Họ nhìn nhau, sau đó lúng túng hỏi lại.

“Như vậy có được không ạ? Cô sẽ chịu thiệt đó!”

“Tôi đã nói không sao thì cứ nghe là không sao đi! Đừng lo!’

Quả là câu an ủi có hiệu quả! Họ im luôn!

Sau khi nấu xong mấy món ăn, Phương Vy đem lên phòng ăn bày ra. Bác quản gia nhìn thấy mấy món cô nấu cũng giật mình.

“Cô Phương Vy, sao cô…”

“Không sao đâu bác! Cháu là đầu bếp riêng của nó mà! Bác yên tâm!”

Phương Vy nhanh chóng ngắt lời bác Dương, mặt bác ấy lại càng khó coi hơn.

“Nhưng…”

“Bác kêu nó xuống giùm cháu!”

Phương Vy quyết ngăn không cho bác ấy lên tiếng. Bác Dương thấy vậy cũng thôi, đi lên lầu kêu tên nhóc kia xuống. Khi bóng lưng bác khuất hẳn sau cánh cửa, cô nở một nụ cười tươi. Sắp có trò vui rồi!

$pageOut $pageIn

Chap 7 : ĐẾN TRƯỜNG

Thiên Vương vừa mở cửa phòng, đập vào mắt cậu chính là bàn thức ăn mà Phương Vy đã chuẩn bị. Mặt cậu tối lại, giọng cũng lạnh băng.

“Cô nấu cái gì thế kia?”

“Cơm! Này nhé! Hôm nay chị nấu mấy món này ngon lắm, ăn xong em chắc chắn sẽ thích. Có trứng chiên với thịt, súp trứng thịt bằm với hành. Đấy, thấy có hấp dẫn không?”

Phương Vy đứng lên tự tin chỉ vào từng món, sau đó nở nụ cười thật tươi.

“Đám người kia không nói cô cần phải nấu như thế nào sao?”

“Có nha! Nhưng là chị hôm nay thèm trứng quá nên…”

Đúng là nó nổi giận thật rồi!

“Thèm cũng không được ăn! Ăn trứng nhiều không tốt cho sức khỏe!”

“Cái gì mà không tốt cho sức khỏe? Chị thèm cái gì thì sẽ ăn cái đó, em đừng hòng cản chị!”

“Cô!”

“Hứ!”

Phương Vy giả bộ giận dỗi rồi ngồi xuống ghế, nhưng thật chất trong lòng cô đang vui chết đi được. Nó giận thật kìa! Cô nói rồi mà! Cô sẽ trả thù nó!

Phương Vy tự bới cơm sau đó gắp thức ăn rồi tự thưởng thức. Khỏi phải nói là nó ngon như thế nào đi. Dù là những món đơn giản nhưng nó cũng có những bước quan trọng cần thực hiện. Mà mấy bước đó đối với cô thì quá đơn giản!

Thiên Vương đi đến ngồi ở đầu bàn. Phương Vy vẫn giả bộ không để ý, tiếp tục ăn. Cậu cầm chén cơm lên, ánh mắt lập tức nổi lên đầy chán ghét. Cô cười thầm. Cứ ở đó mà kén chọn đi, để coi ai đói!

Thiên Vương từ từ gắp miếng trứng rồi bỏ vào miệng. Phương Vy liền quay sang nhìn cậu. Sau khi ăn xong, mặt cậu mới giãn ra một chút, lại gắp thêm miếng cơm bỏ vào miệng, chậm rãi nhai.

“Cũng được nhưng sau này không được ăn nhiều mấy món này!”

Thiên Vương nhận xét kèm theo một lời khuyên, làm cho Phương Vy cười tít mắt.

“Thấy không? Chị nói nó ngon mà em không chịu ăn!”

“Thôi ăn đi!”

Cậu bất ngờ nghiêm giọng rồi sau đó cắm cuối ăn. Cô phì cười. Tên này cũng không hẳn là quá lạnh lùng, nó vẫn có tính trẻ con ấy chớ!

“Nhìn gì? Ăn đi!”

Thiên Vương thấy cô cười liền tự ái lên tiếng, cũng biết hành động của mình hơi quá nên vừa nói xong là ăn chậm lại.

“Được rồi! Được rồi! Ăn thôi!”

Phương Vy hăng hái gắp thức ăn. Có lẽ chỉ có bây giờ mới là lúc cô cảm thấy mình vui vẻ nhất trong ngày hôm nay khi ở bên cạnh Thiên Vương. Không phải nổi giận, không phải cáu gắt, nó cũng không ăn hiếp hay làm khó cô. Khoảng khắc này… thật sự vui vẻ!

Cứ như vậy bữa cơm trôi qua trong không khí vui vẻ và ấm cúng. Cái không khí mà ngôi biệt thự này lâu lắm rồi mới có được. Ngoài trời, mặt trời dần biến mất, nhường chỗ cho mặt trăng. Gió từ cửa sổ thổi vào nhẹ nhàng, đem không khí trong phòng ăn phân tán ra vườn, cho hoa cùng vui vầy.

Tối

Phương Vy theo kế hoạch đã vạch sẵn, đem cửa phòng khóa trái lại sau đó chắn thêm một cái ghế sofa. Cô cũng làm tương tự như vậy ở cửa ban công rồi lấy chăn gối mà bác Dương đã chuẩn bị trải xuống đất. Còn cái giường king size kia thì cứ mặc kệ nó! Cô không dám nằm đâu! Bởi vì nó là của người khác, không những vậy, nó còn có mùi hương của chủ nhân mình. Cô mà lên nằm trên dó thì mất công lại mất mùi của người ta, cứ ngủ ở dưới cho lành. Xong xuôi tất cả, Phương Vy yên tâm đặt lưng xuống đệm, đánh một giấc thật sâu.

Sáng hôm sau

Phương Vy cựa nguậy người, lại cảm thấy có một thứ gì đó rất nặng đè lên người mình, đã vậy nó lại còn siết chặt lấy cô, làm cho tôi không thể nhúc nhích được, như một con bạch tuột vậy.

Phương Vy từ từ mở mắt để xem thứ đó là gì thì đập ngay vào mắt cô chính là khuôn mặt phóng lớn của thằng nhóc Thiên Vương. Nó đang ôm chặt lấy cô, đôi mắt khẽ nhắm lại, bạc môi mỏng lại như ẩn như hiện xuất hiện nụ cười. Cô nhìn khuôn mặt nó đến ngơ ngẩn. Đúng là khuôn mặt chuẩn trai Hàn Quốc ha! Đường nét nào cũng hoàn mĩ hết!

“Nhìn đủ chưa?”

Giọng Thiên Vương bất ngờ khàn khàn vang lên. Lúc này Phương Vy mới giật mình đẩy mạnh cậu ra. Trời ơi! Tin nổi không? Nhan sắc của nó làm cô nhìn đến quên cả phản ứng! Quá, quá lắm rồi! Nhưng mà cô nhớ không lầm thì mình đã khóa cửa lại hết rồi mà, sao nó vào phòng được nhỉ? Còn nằm ôm cô ngủ nữa chứ!

Phương Vy nhìn một vòng quanh phòng, phát hiện ra cửa đều đã được mở, phòng ốc cũng đã được bố trí lại. Ha! Cô xem thường nó quá rồi!

“Sao em mở cửa được?”

“Chìa khóa!”

Thiên Vương ngồi dậy nhìn cô.

“Vậy còn mấy cái ghế sofa?”

Cô biết nó mở cửa được nên mới chắn ghế sofa, vậy mà nó cũng phá được ghế sofa luôn! Hay thật!

“Mấy người kia đẩy ra!”

Nó nhẹ nhàng trả lời. Cô thở dài nhăn mặt. Kế hoạch thất bại rồi!

“Vệ sinh cá nhân đi! Chuẩn bị đi học!”

Thiên Vương đứng lên đi vào nhà tắm.

“Gì? Hôm nay đi học? Chẳng phải còn nghỉ hè sao?”

“Trường tôi nghỉ hè sớm!”

Sau đó đóng cửa nhà tắm.

“À! Chuẩn bị đồng phục giùm tôi luôn!”

Nó thò đầu ra nói rồi lại đóng cửa lại, chính thức bắt đầu vệ sinh cá nhân. Cô trợn mắt. Nhưng thôi kệ, dù gì cũng thuận tay, lấy đại cho nó vậy. Sáng sớm không nên gây lộn kẻo xui cả ngày.

Phương Vy đứng lên dẹp chăn gối sau đó mở tủ đồ, lấy một cái áo sơ mi nam, một áo sơ mi nữ, một cái váy và một cái quần, sau đó đặt ở trên tủ trước cửa phòng tắm. Khẽ cầm cái áo của Thiên Vương lên, cô thấy phù hiệu ghi rõ: Vũ Thiên Vương, 10A1; bên tay áo phải là logo trường Kungliga, lấy tone màu chủ đạo của cờ Thụy Điển. Áo của cô cũng vậy. Phan Ngọc Phương Vy, 12A1. Xem xong, cô gắp nó lại rồi đặt trên tủ.

Sau một hồi ở trong phòng tắm, cuối cùng Thiên Vương cũng bước ra. Cô quay qua tính nói đồ để ở trên tủ thì…

“AAAAAAAAAAAAAAAAAA!”

Một tiếng hét vang trời cất lên, mà tiếng hét đó lại phát ra từ… Phương Vy! Nhưng không hét làm sao được? Ai đời con trai tắm xong lại chỉ quấn một cái khăn ở dưới, tóc còn chưa lau khô liền bước ra khỏi nhà tắm. Rõ ràng nó biết có cô ở trong phòng vậy mà lại có thể tự nhiên như vậy! Nó… Quá đáng! Nhưng mà không thể phủ nhận một điều, thân hình của nó đúng là chuẩn thật, múi nào ra múi nấy, còn có làn da màu đồng quyến rũ… A! Bậy quá rồi!

Không gian bỗng chốc im lặng trong ít phút, cuối cùng Thiên Vương là người lên tiếng trước, phá vỡ bầu không khí.

“Xong rồi! Mau vào chuẩn bị đi!”

Phương Vy quay mặt qua, tay vẫn còn che kín mặt, khẽ hé một ngón tay ra nhìn Thiên Vương. Quần áo đã chình tề, tóc cũng đã lau khô. Uổng quá! Phi! Không được nghĩ bậy!

Phương Vy từ từ hạ tay xuống, bắt đầu khép nép đến trước cửa phòng tắm lấy đồ sau đó liền phi thẳng vào trong, đóng sầm cửa lại. Xấu hổ chết đi được!

Sau khi vệ sinh cá nhân, thay đồ xong, Phương Vy đứng trước gương ngắm mình lại một lần nữa. Tóc đen cột đuôi ngựa, áo sơ mi trắng cùng váy xanh dương có vài đường vải vàng làm điểm nhấn. Ổn! Cô đến trước bàn trang điểm lấy cặp da rồi sau đó đi thẳng xuống lầu ăn sáng. Hên mà sáng nay Thiên Vương nó không bắt cô nấu ăn, chứ nếu không là trễ giờ học luôn rồi!

Phương Vy ăn vội chén cháo rồi sau đó đi thẳng ra xe, ngồi vào. Thiên Vương cũng đặt mình vào trong xe, cặp sách chuẩn bị đầy đủ. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh đưa bọn cô đến trường.

Phương Vy hướng ánh mắt ra bên ngoài, suy nghĩ đến chuyện lúc nãy. Nếu ban đêm Thiên Vương quả thật có mở cửa và sắp xếp lại ghế sofa, thì tại sao cô lại không nghe thấy tiếng động? Trước giờ cô đều rất cảnh giác, lỗ tai cũng rất nhạy, không hiểu sao đêm qua lại không phát hiện ra chuyện gì. Thật khó hiểu!

Tạm gác qua chuyện đó, Phương Vy lấy tay kéo cửa kính xe xuống, gió theo đó cũng bay vào. Thật dễ chịu! Không khí buổi sáng đúng là trong lành thật! Cô vẫn rất thích cảm giác này. Cảm giác gió khẽ vờn mấy sợi tóc và nắng sớm nhảy nhót trên khuôn mặt như những người bạn tri kỷ, quấn quýt không rời.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chiếc xe bắt đầu tiến đến trước cổng học viện Kungliga. Đó là một cái cổng giống y hệt ở nhà Thiên Vương nhưng lại có vẻ sang trọng và chắc chắn hơn. Cổng học viện mở rộng, từng chiếc xe du lịch sang trọng chạy ra chạy vào sân trước của trường. Trên xe là những vị tiểu thư, công tử sành điệu.

Sân trước của học viện là nơi để đưa rước học sinh. Ở ngay giữa sân là một đài phun nước lớn có dựng logo học viện được làm bằng đá vô cùng tỉ mỉ. Mặt sân được lát bằng đá sang trọng. Cây xanh xung quanh cũng rất phong phú, tạo cho người ta cảm giác vừa thoải mái, vừa sang trọng.

Thiên Vương bước xuống xe trước, lập tức trở thành tâm điểm của sự chú ý. Nữ sinh thì ngưỡng mộ, nam sinh thì chán ghét. Nhưng cho dù họ có nhìn như thế nào thì cậu cũng không quan tâm, đi vòng qua cửa xe của Phương Vy, mở cửa. Cô e ngại nhìn cậu. Nhiều người chú ý như vậy, chắc chắn sẽ gây rắc rối. Một mình cô Lý tiểu thư kia thôi đã khiến cô thấy phiền phức lắm rồi. Thêm cả trăm, thậm chí cả ngàn người nữa thì làm sao mà cô đối phó cho nổi! Nó ít nhất cũng phải biết điều này chớ!

Phương Vy liếc cậu một cái rồi sau đó bước xuống. Những ánh mắt nãy giờ hiếu kì với hành động của Thiên Vương cuối cùng cũng đã được thoả mãn. Nhưng chỉ là thoả mãn trí tò mò thôi, còn ngọn lửa ganh ghét thì lại đang âm thầm lớn dần trong con người mấy nữ sinh kia.

“Cô ta là ai vậy? Sao lại đi cùng với Thiên Vương?”

“Không biết nữa! Chắc là cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga chớ gì!”

“Ừ, chắc vậy! Mà nhìn cô ta kìa! Ỷ mình có chút xíu nhan sắc liền bắt Thiên Vương mở cửa cho cô ta! Đúng là trèo cao!”

Nghe đến đây thôi là máu nóng trong người Phương Vy đã sôi sùn sụt lên rồi. Gì mà bắt nó mở cửa? Là nó tự mở ấy thôi! Ngay cả mở miệng yêu cầu nó cô còn không dám thì lấy gì bắt nó làm cái này làm cái kia chứ? Phương Vy liếc cô gái vừa nói câu đó, rồi theo Thiên Vương đi vào trường, mặt không biểu lộ một chút cảm xúc.

$pageOut $pageIn

Chap 8 : LỚP MỚI

Sau khi trải qua một cơn lốc dư luận, cuối cùng Phương Vy và Thiên Vương cũng yên vị ở phòng thầy hiệu trưởng. Như đã nói, thầy hiệu trưởng là một người Thuỵ Điển mắt xanh đen, tóc nâu quai nón. Ông có một vẻ đẹp lịch lãm mà bất cứ người Thuỵ Điển nào cũng có. Ông đưa đôi mắt sau thẩm của mình nhìn Thiên Vương rồi sau đó nhìn cô.

“Cô gái này là Phan Ngọc Phương Vy?”

Giọng địa phương khá chuẩn cất lên.

“Phải!”

Thiên Vương đưa đôi mắt lạnh lùng nhìn ông ấy.

“Em có chắc mình theo kịp chương trình ở đây không?”

Một câu hỏi vào đúng trọng tâm.

“Còn tuỳ thuộc vào hứng thú của em nữa, thưa thầy!”

Phương Vy vui vẻ trả lời.

“Trong học bạ của em cho thấy, em là một học sinh khá giỏi nhưng lại không có gì nổi bật. Đặc biệt vào năm lớp 9, em lại chuyển sang Nhật học ở một trường quê rồi sau đó trở về nước tiếp tục chương trình cấp ba. Năm lớp 10, em mặc dù vẫn giữ vững thành tích, nhưng thường xuyên trốn tiết và nghỉ học, còn nếu có mặt thì em lại chơi game và ngủ gật trong giờ học. Em có thể nào giải thích cho tôi lí do không?”

Ông ấy quả nhiên đã xem rất kĩ học bạ của cô, lại còn biết những việc mà cô đã làm năm lớp 10. Thật không hổ danh là hiệu trưởng học viện Kungliga.

Phương Vy vui vẻ nở nụ cười với hiệu trưởng, giọng nói cực kì nghiêm túc.

“Như em đã nói, tuỳ theo hứng thứ của em. Năm lớp 9 là nhà em có việc nên chuyển đi. Năm lớp 10 là do em không muốn học nên mới như vậy. Mà thầy cũng biết đó, ở cái tuổi 16 thì ai cũng muốn nổi loạn, đương nhiên em cũng không ngoại lệ. Nhưng điều cốt lỗi là em khác bọn người kia! Em không để thành tích giảm sút, không để bản thân sa vào ma tuý và cờ bạc. Như vậy chẳng phải được rồi sao?”

Ánh mắt hiệu trưởng đanh lại. Cô bé này không phải là một người bình thường, nó có chỉ số IQ rất cao nhưng lại không bọc lộ ra ngoài mà che giấu rất kĩ. Từ lời ăn tiếng nói đến hành động đều có chừng mực như bao người khác, không có gì nổi bật. Ông bắt đầu cảm thấy cô bé này rất cần đối với trường của mình, nhưng làm sao để gây hứng thú cho nó bọc lộ IQ đây?

“Được! Em nói rất hay! Vậy tôi sẽ gọi giáo viên chủ nhiệm của em đến, dẫn em về lớp. Chúng ta chuẩn bị vào học rồi!”

Ông đứng lên, bấm điện thoại nội bộ để gọi cho ai đó rồi nở nụ cười mỉm với Phương Vy và Thiên Vương. Ít phút sau, cửa phòng hiệu trưởng được gõ ba cái, ông liền lớn tiếng gọi người đó vào. Cánh cửa từ từ mở ra, một cô giáo viên trẻ bước vào, kính cẩn chào hiệu trưởng.

“Cô Kiều Trinh, đây là học sinh mới của lớp cô. Em ấy chỉ vừa chuyển đến hôm nay. Phiền cô đưa em ấy về lớp!”

Hiệu trưởng ôn tồn nói. Ngô Kiều Trinh đưa đôi mắt lạnh lùng nhìn Phương Vy, âm thầm đánh giá một lượt rồi lạnh lùng nói.

“Em đi theo tôi!”

Phương Vy mỉm cười “dạ” một tiếng rồi cùng cô bước ra khỏi phòng hiệu trưởng. Thiên Vương cũng sải bước theo sau.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Trên hành lang tầng hai toà nhà khối mười hai, Phương Vy vẫn ngoan ngoãn đi theo phía sau Ngô Kiều Trinh. Tâm trạng hoàn toàn khác hẳn nội tâm bên trong. Cô cực kì chán ghét việc học ở đây và gặp bọn người kia. Họ chắc chắn sẽ tìm đủ mọi cách để khiến cô gặp rắc rối, thậm chí còn có thể gây chuyện trong lẫn ngoài trường.

Ngô Kiều Trinh dừng chân trước cửa lớp 12A1, khẽ quay đầu nói với Phương Vy.

“Em đứng đợi ở đây một chút!”

Phương Vy vui vẻ nở nụ cười chấp thuận. Ngô Kiều Trinh thấy vậy liền đi vào lớp.

Học sinh lớp 12A1 vừa thấy giáo viên chủ nhiệm lập tức đứng lên nghiêm túc chào. Không hổ danh là lớp đứng đầu khối, học lực, nề nếp đều rất có quy củ. Ngô Kiều Trinh nhìn một vòng đánh giá rồi sau đó giọng nhàn nhạt lên tiếng.

“Chào các em! Mời các em ngồi xuống!”

Cả lớp trật tự ngồi xuống, ánh mắt ai nấy cũng đều hết sức tôn trọng Ngô Kiều Trinh.

“Năm nay, tôi sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em. Tôi tên Ngô Kiều Trinh, hai mươi lăm tuổi, giáo viên môn Toán. Hy vọng tôi và các em có thể phối hợp để đạt được những kết quả như mong muốn.”

Cô dừng lại một chút.

“Lớp chúng ta năm nay sẽ có thêm một thành viên mới. Em mau vào đi!”

Ngô Kiều Trinh nhìn ta ngoài cửa, gọi Phương Vy vào. Phương Vy nghe thấy cô gọi liền bước vào, tâm lí đều đã chuẩn bị sẵn. Cô đứng trên bụt, đảo mắt một vòng quanh lớp sau đó dừng lại ở cô gái có khuôn mắt sắc sảo ngồi gần bàn giáo viên. Ánh mắt cô ta nhìn cô vô cùng chán ghét, nhìn thật quen. Đó không phải là cô Lý tiểu thư cô gặp ngày hôm qua sao? Hơ! Thật trùng hợp! Đúng là oan gia ngõ hẹp mà!

“Em tự giới thiệu về mình đi!”

Ngô Kiều Trinh nhắc. Phương Vy mới chợt nhớ ra, liền nở nụ cười thân thiện làm cho không ít nam sinh bên dưới trố mắt. Thật xinh đẹp nha!

“Chào các bạn! Tôi tên là Phan Ngọc Phương Vy. Năm nay sẽ học cùng các bạn, mong các bạn giúp đỡ!”

Lại cười. Bọn con trai chúng tôi sắp chết rồi nè! Không ngờ người mà đám con gái ghét lại có nụ cười đẹp như vậy! Thật thuần khiết! Đã vậy cô ấy lại còn để mặt mộc nữa! Rất khác biệt!

“Được rồi! Em xuống dưới ngồi đi!”

Ngô Kiều Trinh chỉ chiếc bàn trống ở cuối lớp ngay cạnh cửa sổ. A! Chỗ đó thật tốt nha! Như vậy có thể vừa học vừa hóng gió, nếu chán còn có thể ngắm cảnh nữa! Cây cối ở ngôi trường này rất đẹp, chim chốc cũng rất nhiều. Nhưng sao chỗ đó lại có đến 2 ghế? Không lẽ còn có ai nữa sao?

“Nhưng chỗ đó của bạn Đổng Quyên mà cô!”

Một cô gái lên tiếng ngay sau khi Phương Vy vừa thắc mắc. Mà khoan! Sao lại là Đổng Quyên? Không lẽ là trùng tên?

“Chỗ đó có đến 2 ghế, chả lẽ em Phương Vy không thể ngồi 1 ghế sao?”

Ngô Kiều Trinh hỏi lại.

“Nhưng Đổng Quyên bạn ấy sẽ nổi giận!”

Cô bạn kia cãi lại.

“Khi nào em ấy vào học, tôi sẽ nói chuyện với em ấy. Em không cần phải lo!”

Ngô Kiều Trinh kết một câu. Cô bạn kia tính nói gì thêm nhưng lại bị ánh mắt lạnh lùng của Ngô Kiều Trinh làm cho sợ, không dám lên tiếng, ấm ức ngồi xuống.

Lý Kiều Ân đối với ý kiến của cô bạn kia không phải là không đồng tình. Cô ả Mạc Đổng Quyên đó rất kì lạ. Mặc dù tính tình hoà đồng, thân thiện nhưng lại không thích ngồi kế ai, bất cứ người vào có ý định dù vô tình hay cố ý cô ta cũng sẽ xử lí không tha. Mà nhà cô ta lại sản xuất vũ khí, đâu có ai ngu mà lại làm trái ý cô ta, kẻo lại tự chuốt họa diệt vong. Nhưng nếu như người làm trái ý cô ta là Phan Ngọc Phương Vy thì cô lại cảm thấy rất vui mừng. Cô sẽ mượn tay Mạc Đổng Quyên để trừ khử cô ta, như vậy không phải rất tốt sao?

Lý Kiều Ân đưa ánh mắt nham hiểm nhìn Phương Vy khi cô đi ngang qua bàn cô ta. Phương Vy cũng chỉ nhìn lướt qua nhưng cô biết chắc chắn cô ả đó sẽ không có ý tốt gì với cô. Không nay thì mai cô ta cũng sẽ tìm cách hại cô mà thôi!

Đặt mình ngồi xuống chiếc ghế kế bên cửa sổ, Phương Vy phóng tầm mắt ra bên ngoài. Quả không ngoài dự đoán, ở bên ngoài là vô số những cây gỗ lâu năm khác nhau toả bóng rợp cả sân. Cô nhìn thấy trên một cành cây còn có một bầy chim non đang lúc nhúc được chim mẹ cho ăn. Thật đáng yêu!

“Được rồi! Bây giờ mỗi em hãy tự giới thiệu về mình đi! Sau đó chúng ta sẽ bầu tạm ban cán sự lớp.”

Ngô Kiều Trinh lên tiếng, kéo sự tập trung của Phương Vy quay trở lại trong lớp. Lần lượt từng người đứng lên giới thiệu tên của mình, chỉ giới thiệu tên của mình thôi, không nhiều hơn.

Đến lượt cô Lý tiểu thư mà cô gặp ở cửa hàng hôm qua. Cô ta đứng lên, thân hình nóng bỏng thoắt ẩn,thoắt hiện trong bộ đồng với áo sơ mi khá ôm và chiếc váy ngắn vừa phủ mông. Đúng là lộ liễu! Nhưng nam sinh lại rất thích, ánh mắt cứ nhìn cô ta không rời.

“Lý Kiều Ân.”

Nói xong 3 chữ ngắn gọn, cô ta ngồi xuống không một chút khách khí.

Lý Kiều Ân? Tên hay đó! Phương Vy ghi nhớ cái tên đó rồi lại lơ đãng nhìn sang cái ghế bên cạnh. Đổng Quyên? Cái tên này thực quen nha! Người mang cái tên này mà cô biết có một tính cách rất năng động, trẻ con y như cô vậy. Mặt khác cô ấy cũng rất dứt khoát, tàn nhẫn, chắc có lẽ vì cô ấy giống cha mình. Nhưng đối với cô, cô ấy lại rất thật lòng, lúc nào cũng lo cho cô, luôn luôn là người bảo vệ cô khi còn bé. Đến lúc lớn, cô lại trở thành đối thủ của cô ấy trên mọi mặt. Thật nực cười đúng không? Nhưng cũng không vì thế mà tình cảm của bọn cô bị chia cắt. Cô ấy cũng là một vị tiểu thư nhà giàu, học giỏi, lại cũng là học sinh trường Kungliga. Cô đang vừa lo vừa mừng không biết cô bạn này có phải là chủ nhân của chiếc ghế bên cạnh cô không?

$pageOut $pageIn

Chap 9 : THAM QUAN (1)

Gác chuyện Đổng Quyên qua một bên, Phương Vy đưa ánh lên nhìn thẳng ra hướng hành lang mới phát hiện, ngoài cô bạn ngồi kế bên cô ra, còn có thêm hai chỗ trống nữa không có người ngồi. Cô cứ nghĩ lớp này rất có nề nếp chứ! Nhìn biểu hiện lúc đầu mà xem! Thế mà bây giờ lại vắng những ba người trong ngày đầu tiên đi học, thật không ngờ nha!

“Được rồi! Bây giờ bắt đầu tiến hành bầu tạm ban cán sự lớp. Các em có đề xuất ai không? Hay là vẫn giữ như năm rồi?”

Ngô Kiều Trinh lên tiếng hỏi sau khi cả lớp đã đứng lên giới thiệu về mình, vừa dứt lời, lập tức có một cánh tay giơ lên, cô đưa tay về hướng đó, ý bảo người ấy phát biểu.

“Dạ thưa cô! Em nghĩ vẫn nên giữ như cũ ạ!”

“Giữ như cũ? Vậy ai làm lớp trưởng?”

“Bạn Kiều Ân!”

Ngô Kiều Trinh đưa mắt đến chỗ Lý Kiều Ân, thầm nhớ kĩ khuôn mặt và khí chất của cô ta.

“Về lớp phó thì thế nào?”

“Lớp phó học tập là bạn Nhâm Gia Tuệ.”

Ngô Kiều Trinh lại nhìn cô bạn ngồi bên cạnh Lý Kiều Ân. Cô bạn này có vẻ lương thiện và hoà đồng hơn, hình như học lực xếp thứ tư toàn khối, còn Lý Kiều An thì xếp thứ ba. Thành tích cũng cao đó, nhưng chẳng phải xếp thứ nhất và thứ nhì cũng học ở lớp này sao? Sao lại không có chức vụ gì?

Đợi bạn nữ kia nói xong sơ đồ ban cán sự lớp, Ngô Kiều Trinh mới hỏi bạn ấy về thắc mắc của mình.

“Còn Bùi Dạ Huân và Mạc Đổng Quyên thì sao? Tôi nghe nói 2 em ấy thành tích rất cao, tại sao lại không nằm trong ban cán sự lớp?”

Cô bạn Đổng Quyên kia cũng họ Mạc!

“Bọn họ không chịu làm!”

Ngô Kiều Trinh suy nghĩ một chút rồi sau đó bảo bạn nữ ấy ngồi xuống, ánh mắt lại lạnh lùng nhìn xuống lớp.

“Có ai muốn đề xuất gì nữa không?”

Cả lớp im lặng, đồng nghĩa với việc là không. Ngô Kiều Trinh hài lòng quay trở lại ghế chủ nhiệm. Tiếp theo khoảng thời gian sau đó là những chuyện quan trọng mà giáo viên thường phổ biến mỗi đầu năm.

Phương Vy nghe đến phát chán rồi! Không muốn nghe nữa! Cô thật không hiểu, hai ngày đầu năm tại sao lại phải vào trường nghe thông báo? Mà thông báo thì năm nào cũng như năm nấy, ngoại trừ thời khoá biểu là có chút thay đổi. Nhiều giáo viên chủ nhiệm còn thông báo rất nhanh, nội trong vòng 1 ngày là đã có thể làm xong, vậy cần ngày còn lại để làm gì? Làm quen với bàn ghế trước khi có nhiều giấc mơ đẹp với nó à? Khó hiểu! Cô chuyển sự tập trung của mình ra ngoài cửa sổ, chăm chú lắng nghe tiếng chim ríu rít cùng tiếng lá cây va chạm với gió. Âm thanh tuy nhỏ nhưng cô lại nghe rất rõ, còn nghe đến rất tập trung, không để ý đến mọi chuyện xung quanh cho đến khi tiếng chuông báo giờ giải lao reng lên.

Phương Vy rời chỗ ngồi của mình tính đi tham quan một vòng học viện. Mặc dù cô biết bước ra khỏi lớp sẽ gặp rắc rối nhưng khung cảnh mà cô yêu thích đều bị tiếng ổn của bọn tiểu thư công tử kia phá mất rồi, làm sao có thể thưởng thức?

Lý Kiều Ân nhìn thấy Phương Vy bước ra khỏi lớp, cô mở điện thoại nhắn một dòng tin nhắn rồi sau đó gửi đi, miệng nở một nụ cười nham hiểm. Phải! Cô đang đợi xem cô ta sẽ tơi tả thế nào!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy không hiểu sao nơi đầu tiên cô tham quan lại có thể là sân bóng rổ nữa! Cô chỉ biết mình cứ đi hoài, đi hoài rồi cuối cùng lại đến chỗ này. Mà không hiểu sao ở đây lại nhiều nữ sinh thế nhỉ? Mắt người nào người nấy đều đã biến thành hình trái tim hết rồi! Cô tò mò tiến lên phía trước một chút để xem tình hình. À! Thì ra là nam thần đang chơi bóng! Quả thật rất đẹp trai nha! Nhưng bây giờ không phải là lúc si mê anh ta! Cô muốn đi tham quan để sau này còn biết đường mà… kiếm chỗ ngủ! Và đương nhiên là không thể ngủ trong sân bóng rổ rồi! Cô nhún vai rời đi.

Khi cô vừa thoát ra khỏi vòng vây của đám nữ sinh liền rất nhanh xoay người rẽ sang một hướng khác, mắt liếc về hướng sân bóng, nhưng chỉ 1 giây thôi, cô lại trở về trạng thái bình thường, như không có gì xảy ra, tiếp tục bước đi.

“Ôi! Từ Nghiêm! Tại sao cậu lại phá đám Chu Cát chứ? Cậu ấy đang chơi bóng mà!”

Đám nữ sinh bức xức kêu gào khi nhìn thấy Từ Nghiêm xông vào sân, cướp bóng của Chu Cát và ném đi nơi khác. Thật quá bất lịch sự!

Từ Nghiêm không để ý đến đám nữ sinh, chỉ nhìn theo bóng lưng vừa đi khỏi. Mẹ kiếp! Làm sao con nhỏ đó tránh được chứ? Mà lại còn hành động rất nhanh nữa! Nó nhất định có một chút võ công, nhưng vẻ ngoài thì… Không thể! Hắn hừ lạnh rồi sau đó tức giận đi ra khỏi sân.

Mọi người trong trường ai cũng biết đến Từ Nghiêm. Đó là một công tử hoàn toàn khác hẳn những người kia. Hắn ta không học giỏi, không galang, ngược lại lại là một anh chàng badboy có tiếng trong trường. Những vụ như đua xe, uống rượu hay đánh nhau đều có mặt hắn, hắn hoàn toàn không ngán bất cứ thứ gì. Hắn còn rất đào hoa. Những cô nàng xinh đẹp và có thân hình nóng bỏng đều lần lượt bị hắn cưa đổ và chia tay ngay sau khi đã thoả mãn được dục vọng của hắn.

Có tin đồn gần đây giữa hắn và Lý Kiều Ân có quan hệ lằng nhằng không rõ nhưng cũng không ai dám lên tiếng thắc mắc, chỉ lặng lẽ truyền miệng nhau từ ngày này sang ngày khác. Còn bọn họ thì vẫn thỉnh thoảng xuất hiện cùng nhau, ra vẻ thần thần bí bí bàn bạc gì đó rồi lại đường ai nấy bước.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy đi dạo đến hành lang dưới lầu toà nhà khối 10 – là nơi Thiên Vương đang học – nó dẫn đến hoa viên của trường. Cô nghe nói ở đó rất đẹp, có rất nhiều loài hoa hiếm, không gian lại rất yên tĩnh. Vừa nghe đến đó thôi mà cô đã thích điên lên được! Có hoa thì ắt sẽ có chim, lúc đó cô lại được nghe tiếng chim hót và còn được ngắm các loài hoa quý hiếm nữa, thế thì còn gì bằng?

Phương Vy nở một nụ cười tươi rồi sau đó vui vẻ bước đi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thiên Vương đứng trên cầu nối từ khối 10 sang khối 11 nhìn xuống dưới sân liền thấy ngay bóng lưng nhỏ bé của Phương Vy. Có vẻ như cô đang rất vui thì phải? Hướng cô bước đến là… hoa viên! Con người nóng nảy như cô cũng đến đó sao? Thật nực cười!

Khoé môi Thiên Vương từ từ cong lên thành một nụ cười, một nụ cười hạnh phúc!

Những cô nàng vô tình đi ngang qua nhìn thấy nụ cười của cậu liền mặt đỏ tim rung. Thật xinh đẹp nha! Hiếm hôi lắm họ mới thấy Thiên Vương cười, nếu có cười thì cậu cũng chỉ cười nhẹ một cái. Mà người được ngắm trọn vẹn mấy nụ cười đó cũng chỉ có một mình Dương Mịch Ân – thanh mai trúc mã của cậu! Bây giờ họ có cơ hội ngắm nụ cười đẹp như vậy, đương nhiên phải ngắm cho thật kĩ rồi sau đó lấy điện thoại ra chụp lại để khoe với cô ả chứ! Nghĩ là làm, bọn nữ sinh không ngại ngùng liền lấy điện thoại ra điên cuồng mà chụp.

Thiên Vương dường như ý thức được có người vây xung quanh mình liền cất ngay nụ cười đó vào. Nếu có ngắm, cậu cũng chỉ cho một mình Phương Vy ngắm. Còn bọn họ? Mơ đi!

Nhìn thấy Thiên Vương quay trở lại vẻ mặt lạnh lùng như trước, bọn con gái nuối tiếc rời đi. Ông trời ơi! Ông có biết bọn con hạnh phúc đến nhường nào không?

Sau khi đám đông đã tản đi bớt, Thiên Vương vẫn thuỷ chung nhìn theo bóng lưng của Phương Vy. Nó thật nhỏ bé. Nếu khi khóc, chắc chắn sẽ không kìm được mà run lên, lúc đó cậu sẽ an ủi cô thay vì sẽ nhìn cô khóc rống lên như ngày trước.

Nhớ lại chuyện cũ, trong lòng cậu không khỏi cảm thấy ấm áp. Cô là thiên thần mà cậu cất giấu bấy lâu nay, bây giờ có thể ngang nhiên giữ cô ở bên cạnh thì thật là tốt!

Phương Vy đang đi rất vui vẻ thì bỗng nhiên cô bước sang một bên, ngay lúc đó từ trên lầu rơi xuống một chiếc xô, nước tung toé bắn ra khắp nơi. Thiên Vương giật mình, vội nhìn lên lầu, vừa đúng lúc đám người thả chiếc xô xuống vẫn còn đứng đó. Bộ não cùng đôi mắt tinh tường của cậu hoạt động, ghi nhớ hết tất cả người trong số bọn họ, rồi nhìn xuống Phương Vy xem cô có bị gì không. Cũng thật may lúc đó cô né kịp, nên người không có bị ướt. Nếu như cô có mệnh hệ gì thì cậu sẽ là người đầu tiên xử lí bọn họ!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ở một nơi khác, Mai Tuấn Khôi đều nhìn thấy tất cả mọi chuyện kể từ lúc đám người kia chuẩn bị thả xô xuống, nhưng là, anh không chạy xuống dưới, mà đứng ở trên lầu vui vẻ quan sát. Quả thật như anh dự đoán, Phương Vy rất nhanh đã tránh được chiếc xô khi nó vừa được thả xuống, cô còn nhìn nó với ánh mắt ngạc nhiên, rồi sau đó nhìn lên lầu theo phản xạ thông thường. Không nhìn thấy ai, cô liền tỏ ra không quan tâm và tiếp tục bước đến hoa viên. Quả thật là một cô gái thông minh và giỏi che giấu! Cô luôn khiến cho Mai Tuấn Khôi anh cảm thấy tò mò và hứng thứ.

Nở một nụ cười tà mị, anh buông cô gái trong lòng ra và nói.

“Anh có việc rồi! Tạm biệt!”

Rồi tính chạy đi.

Cô gái kia bất ngờ, không hiểu chuyện gì xảy ra, vội kéo anh lại, thân hình nóng bỏng dán chặt vào cánh tay anh.

“Khoan đã! Không phải chúng ta vừa mới gặp nhau sao? Anh có việc gì quan trọng lắm à?”

“Phải! Rất quan trọng! Có một cô gái anh nhất định phải có được!”

Gì? Không phải anh vừa mới nói là yêu cô sao? Tại sao bây giờ lại nói có một cô gái nhất định phải có được? Vậy cô là gì của anh?

Cô gái ngạc nhiên, ngẩng khuôn mặt quyến rũ lên tính hỏi anh thì đã không thấy bóng dáng anh đâu. Anh chạy đi mất rồi! Cô tức giận giậm chân một cái, sau đó đi vào lớp.

$pageOut $pageIn

Chap 10 : THAM QUAN (2)

Tất cả mọi chuyện của ngày hôm nay từ vụ trái bóng rổ đến xô nước bẩn rồi còn một cơ số người ném rác trực tiếp về hướng Phương Vy, cô đều biết và thấy hết. Nhưng cũng phải khâm phục tài diễn xuất của cô đi, nó thật xuất sắc! Nếu như lúc bọn họ vừa hành động mà cô không né kịp thì không biết bây giờ cô sẽ trông như thế nào nữa. Haizzz….

Phương Vy vừa đi đến trước cổng hoa viên, đập ngay vào mắt cô chính những bông hoa nhiệt đới đầy màu sắc. Cô khẽ nâng nhẹ một cánh hoa, sau đó vuốt nhẹ mấy cái, môi anh đào liền phát thảo thành một nụ cười duyên dáng. Buông cánh hoa đỏ chói trong tay ra, Phương Vy tiến sâu hơn vào trong hoa viên.

Bỗng, tiếng đàn violong rất nhỏ vang lên, hoà với tiếng chim ríu rít, nhẹ nhàng chảy vào lỗ tai Phương Vy. Thật là một thứ âm thanh tuyệt vời! Nó lôi kéo Phương Vy theo đến nơi phát ra tiếng đàn du dương đó. Và… Một chàng trai có vẻ ngoài thiên sứ xuất hiện trước mắt cô. Anh ta đang ngồi bên cạnh đài phun nước, trên tay cầm cây đàn violong và kéo lên những nốt nhạc rất hay. Nhưng, Chúa ơi! Nếu như cô không biết anh ta là ai thì tốt biết mấy, như vậy cô sẽ có thể núp sau khóm hồng này mà nghe anh ta đàn. Nhưng đời luôn không có khái niệm “‘nếu như’, cho nên cô đành tiếc nuối rời đi.

“Anh biết em đứng đó. Mau đến đây!”

Mai Tuấn Khôi thôi không đàn nữa, cất giọng ôn nhu. Anh đương nhiên biết cô đứng đó, vì mục đích anh đến đây cũng chỉ để gặp cô, mà cô lại là một người cảm thụ âm nhạc rất tốt, thính giác cũng rất nhạy cho nên anh chỉ cần tính toán một chút rồi sau đó ngồi đây kéo vài dây đàn thì cô đã chạy đến.

Phương Vy từ trong khóm hồng nghe thấy anh ta gọi, ảo não bước ra, khuôn mặt cô lạnh lùng, không biểu lộ cảm xúc.

“Có chuyện gì?”

Mai Tuấn Khôi đặt cây đàn sang một bên, nở một nụ cười thật tươi sau đó đứng lên, ôm chặt lấy cô.

“Anh rất nhớ em!”

“Thôi ngay cái hành động đó đi!”

Cô đẩy anh ra, giữ một khoảng cách nhất định.

“Em làm anh đau lòng đó!”

“Nói vào chủ đề chính đi!”

Cô lạnh lùng lên tiếng. Mai Tuấn Khôi không vui vẻ đành nói sự thật.

“Được rồi! Anh cũng chỉ muốn hỏi em, em và tên nhóc Vũ Thiên Vương kia là có quan hệ gì? Sao lại đi chung xe với nhau?”

“Chuyện đó không liên quan đến anh. Còn chuyện gì nữa không?”

Phương Vy không muốn giải thích với anh.

“Anh còn nghe nói, em mặc đồ thường, đi chân trần cùng hắn mua đồng phục, là thật sao?”

Mai Tuấn Khôi vẫn kiên trì hỏi.

“Tôi đi đây!”

Cô quay lại, hướng cổng hoa viên mà bước. Chẳng lẽ anh nghe tin đồn mà không nghe nguồn gốc sao? Chỉ cần anh điều tra một chút về nguồn gốc của tin đồn là có thể biết ngay, cần gì phải trực tiếp hỏi cô chứ! Cô không rảnh để trả lời những câu hỏi như vậy!

Anh gần như đoán được hết tất cả các câu trả lời của cô. Quả thực cô và tên nhóc kia là có quan hệ.

“Dù em và Thiên Vương có quan hệ gì thì lần này anh nhất định sẽ giữ chặt em, không để em rời xa anh thêm một lần nào nữa. Nhớ đó, không một lần nào nữa!”

Mai Tuấn Khôi nhấn mạnh câu cuối, sau đó đắc ý nhìn bóng lưng Phương Vy, cô có hơi dừng lại một chút nhưng rồi vẫn bước tiếp. Anh cười, một nụ cười quỷ quyệt. Rồi cô sẽ thấy!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy vừa bước đến cổng hoa viên thì chuông reo vào lớp vang lên, cô đi thẳng một mạch về lớp.

Tên Mai Tuấn Khôi kia đúng là giả tạo. Anh ta tuy có vẻ ngoài của thiên sứ nhưng thực chất bên trong lại là một con quỷ dữ hung ác. Từ buôn bán ma tuý, vũ trường, đua xe đến cả gái làng chơi không ai là không biết anh ta. Anh ta tuy rằng lịch lãm và phong độ là thế, nhưng cách thức làm việc thì lại vô cùng tàn nhẫn. Chỉ cần là kẻ phản bội anh ta, anh ta liền giết không tha, kể cả kẻ đó là bị sai khiến hay có ẩn khuất gì. Chính vì thế mà cô cực kì dị ứng với loại người hai mặt như anh ta, nếu không rõ anh ta có ý đồ gì thì nhất định chết mà không biết lí do!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Suốt khoảng thời gian còn lại, Phương Vy chỉ chung thuỷ úp mặt xuống bàn mà ngủ, mặc cho bọn học sinh trong lớp khó chịu. Thử hỏi chứ bây giờ có còn gì để nói không? Tốt nhất là ngủ đi cho khoẻ!

Lý Kiều Ân ở trên quay đầu xuống nhìn Phương Vy, ánh mắt cô ta liền trở nên đầy tức giận. Tại sao quần áo cô ta vẫn tươm tất như vậy? Ngay cả một vết bẩn cũng không có! Rốt cuộc bọn người kia đã làm gì vậy? Cô điên cuồng bấm điện thoại để tìm ra đáp án cho thắc mắc của mình.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiếng chuông lại reo lên một lần nữa, lúc này Phương Vy mới mở mắt, vươn vai một cái sau đó hiên ngang xách cặp bước ra ngoài. Vừa xuống đến dưới lầu, cô đã gặp ngay thằng nhóc Thiên Vương. Mặt nó hình như cũng mới vừa ngủ dậy thì phải, nhưng mà kì lạ là nó không bị mất đi một chút vẻ lạnh lùng nào. Hay thật!

“Hôm nay học thế nào?”

Thiên Vương quan tâm hỏi.

“Ngủ rất ngon!”

Cô thành thật trả lời. Cậu không mấy bất ngờ trước câu trả lời đó, nhưng là một ý nghĩ chợt loé lên trong đầu, dù không đúng đắn lắm nhưng như vậy vẫn hơn.

“Mai có muốn nghỉ không?”

“Nghỉ học á?”

Phương Vy tròn mắt.

“Phải!”

“Đương nhiên muốn!”

Cô vui vẻ trả lời, cơn buồn ngủ cũng biến đi đâu mất.

“Được rồi! Vậy bây giờ đến phòng dịch vụ rồi về!”

“Ừ!”

Phương Vy vui vẻ trả lời. Chỉ cần mai được nghỉ, muốn cô làm gì cô cũng làm!

Phòng dịch vụ

Phương Vy ngồi ở hàng ghế chờ để đợi Thiên Vương thanh toán một số chi phí nhập học như tiền sách (học viện có hẳng một bộ sách giáo khoa riêng nhé), tiền học phí rồi tiền quỹ các thứ.

Ngoài cửa, Lý Kiều Ân đỏng đảnh đi vào, cô ta vừa nhìn thấy Phương Vy liền cất giọng khinh bỉ.

“Cô mà cũng đến đây sao? Hay là… đi theo người ta để nhận tiền thừa?”

Lời nói ra lại có thể khó nghe như vậy a! Nhưng tiếc rằng cô lại không có phản ứng với nó, vẫn im lặng ngồi đợi Thiên Vương đóng phí, mặt không mảy may biến sắc.

“Cô ta không trả lời cậu luôn kìa!”

Nhâm Gia Tuệ ở bên cạnh thêm mắm thêm muối, thái độ hoàn toàn khác so với khi ở trên lớp, là cùng một người với Lý Kiều Ân.

“Mặc kệ cô ta! Chó không sủa là một con chó vô dụng!”

Lý Kiều Ân nhấn mạnh những từ cần nhấn mạnh. Sau đó đắc ý cùng Nhâm Gia Tuệ đi vào trong.

Thiên Vương từ bên trong bước ra, lạnh lùng dừng trước mặt Lý Kiều Ân làm cho cô ta giật mình. Ánh mắt cậu nhìn cô ta bây giờ vốn dĩ đã không còn một chút thiện cảm nào nữa, mà thay vào đó là sự chán ghét cùng lạnh lùng, khiến cho cô ta vừa nhìn thấy cậu còn chưa kịp vui mừng thì đã bị ánh mắt đó làm cho sợ hãi.

“Chó hoang tốt nhất nên tìm chủ cho mình chứ đừng có đi sủa bậy, kẻo bị người ta giết chết thì lại ô nhiễm không khí!”

Cậu dùng ngữ điệu hết sức khó nghe để nói với cô ta, sau đó đi đến chỗ Phương Vy vẫn còn đang ngơ ngác, nắm tay cô kéo về.

Cô có nhìn nhằm không? Lúc nãy là Thiên Vương giúp cô mắng Lý Kiều Ân ư? Cậu ta bên vực cô sao?

Phương Vy thắc mắc, hết nhìn Thiên Vương rồi lại nhìn Lý Kiều Ân để tìm một chút đáp án, nhưng rút cuộc cô vẫn không hiểu bọn họ đang làm gì. Có phải là như trong ngôn tình cô hay đọc, nam chính tức giận khi nữ phụ ức hiếp nữ chính? Cô là nữ chính sao? Không thể nào! Phương Vy nhanh chóng dập tắt ý nghĩ đó rồi đi theo Thiên Vương.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi nhìn Thiên Vương cùng Phương Vy nắm tay nhau bước ra khỏi phòng dịch vụ, cơn giận của Lý Kiều Ân lên đến cực điểm. Cô ta dùng hết sức hét lên.

“Mẹ kiếp! Tao đã chịu đựng một Dương Mịch Ân thôi là đủ lắm rồi! Bây giờ lại xuất hiện thêm một Phan Ngọc Phương Vy. Tại sao bọn bây cứ muốn cướp đi thứ tao muốn vậy hả?”

Nhâm Gia Tuệ ở bên cạnh giật mình. Cô quá rõ Lý Kiều Ân. Cô ta không những độc ác, tàn nhẫn mà còn rất dễ nổi điên. Điều khiến cô ta sợ nhất chắc chắn là làm phật lòng Thiên Vương, cho nên lúc nào trước mặt cậu ta, Lý Kiều Ân cũng tỏ ra thuỳ mị, đoan trang, ngay cả tức giận cũng không dám bộc lộ ra bên ngoài. Nhưng mà bây giờ xem xem, có vẻ như Thiên Vương rất không vừa lòng cô ta, đã vậy còn mắng cô ta, thế chẳng phải những gì cô ta cố gắng thể hiện đã đi tông hết rồi sao? Nhâm Gia Tuệ nở một nụ cười mỉa mai. Cô đối với chuyện này rất thoả mãn nha!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Trên xe, Thiên Vương mặt vẫn chưa bớt lạnh nhìn thẳng về phía trước. À mà anh tài xế hôm trước đã bị đuổi việc rồi nhé! Còn về lý do thì Phương Vy cũng chịu! Cô ngồi bên cạnh cậu, mắt cứ nhìn chăm chú vào đôi đồng tử đen sâu thẳm kia. Thật đẹp, nhưng nó đang nghĩ gì nhỉ? Tại sao lúc nãy lại giúp cô? Cô đang mãi suy nghĩ thì bị tiếng nói của Thiên Vương làm cho giật mình, mặt thoáng chốc đỏ lên. Sao cô lại nhìn cậu ta đắm đuối như vậy chứ!

“Lần sau có gặp loại người đó thì tốt nhất nên tránh đi!”

Thiên Vương nói nhưng mắt vẫn nhìn thẳng về phía trước. Phương Vy sớm đã đưa mặt sang chỗ khác, giọng phân minh.

“Chị cũng không có để ý đến cô ta!”

“Vậy thì tốt!”

“Ừm!”

Một cuộc đối thoại ngắn vang lên, sau đó là hàng ngàn giây im lặng khác trên chiếc Ferrari đời mới nhất.

$pageOut $pageIn

Chap 11 : LỜI HỨA

Về đến nhà, Phương Vy đã phải đi ngay vào bếp để chuẩn bị bữa trưa. Mặc dù lúc đầu có hơi bực mình và khó chịu nhưng lỗi cũng là do cô không chịu phản bác nên đành ngậm ngùi nghe theo vậy.

Thiên Vương nằm ở phòng khách chuyển hết từ kênh này sang kênh khác một cách nhàm chán. Phim tình cảm thì quá sến súa. Tin tức thời sự thì cũng không có gì hấp dẫn. Cuối cùng, cậu lại dừng ở một kênh dành cho thiếu nhi đang chiếu Tom&Jerry, khá hấp dẫn đó! Bỗng, tiếng mở cửa phòng ăn vang lên làm cho cậu giật mình. Chưa kịp tắt TV, tiếng cười khúc khích của ai kia đã vang lên. Mặt cậu tối sầm lại. Lúc nào không ra, lại ra ngay lúc này!

Phương Vy đứng ở cửa phòng ăn cố gắng nhịn cười nhưng mãi vẫn không được. Tin nổi không? Tảng băng ngàn năm như thằng nhóc Thiên Vương đó mà cũng coi Tom&Jerry! Đây có lẽ là chuyện cười hay nhất năm rồi!

Thiên Vương cầm remote tức giận tắt TV, sau đó gầm lên.

“Đủ rồi!”

A! Cái này là thẹn quá hoá giận nè! Thôi! Dù gì người ta cũng có tuổi thơ bất hạnh, nên thông cảm! Nghĩ đến đó Phương Vy liền kìm nén lại tiếng cười, hắng giọng một cái.

“Thức ăn đã chuẩn bị xong rồi! Em muốn ăn thì bảo người làm dọn ra. Chị đi thay đồ trước rồi xuống sau!”

Nói rồi chạy nhanh lên phòng.

Thiên Vương chỉ còn lại một mình trong phòng khách, cậu bắt đầu cảm thấy xấu hổ. Trời ơi! Ai đời đứa con trai 16 tuổi như cậu lại đi coi phim hoạt hình không? Đã vậy còn bị người khác nhìn thấy nữa chứ! Thật không còn mặt mũi! Thiên Vương chán nản nằm phịch xuống dưới ghế, tay gác lên trán.

Rốt cuộc buổi cơm trưa lại trôi qua một cách rất yên tĩnh. Không cãi vả, không tiếng động, làm cho không khí trong ngôi biệt thự cũng giảm xuống mấy phần.

Tối

Phương Vy lần này không khoá cửa cũng không chặn cửa nữa mà rất tự nhiên trải chăn gối ra rồi sau đó nằm xuống ngủ. Thiên Vương cũng không bị nhốt bên ngoài nên rất đường đường chính chính nằm trên giường lớn. Được một lúc, cậu tự nhiên lên tiếng.

“Nằm dưới đó có lạnh không?”

“Lạnh! Nhưng chị không lên giường em ngủ đâu!”

Cô bướng bỉnh.

“Tôi cũng đâu có rủ cô ngủ cùng!”

Sau đó kéo chăn lên tận đầu rồi ngủ.

Phương Vy nằm bên dưới ấm ức. Còn tưởng cậu ta quan tâm cô này nọ ai dè… Thôi bỏ đi! Phải ngủ một giấc thật ngon cái đã!

Khuya

Lúc này là lúc bọn trộm thường xuyên hoạt động nhất. Gió từ ban công thổi nhè nhẹ vào trong phòng, mặt trăng ở trên cao cũng chiếu những tia sáng lấp lánh lên nền gạch đen huyền bí. Bất cứ ai nhìn thấy hình ảnh này cũng sẽ nói: Căn phòng này có vị trí thật đẹp! Đương nhiên rồi! Vì chủ nhân nó là ai chứ!

Chàng trai ở trên giường bất ngờ mở mắt, cẩn thận lắng tai nghe thật kĩ. Sau khi không phát hiện ra bất kì tiếng động nào, cậu mới nhẹ nhàng kéo chắn ra, rón rén đi đến chiếc đệm đặt dưới đất. Cô gái có mái tóc đen tuyền được ánh trăng chiếu sáng trông thật lung linh. Cô như thiên sứ, khắp người toả ra ánh hào quang làm cho cậu nhìn đến ngẩn ngơ. Một vẻ đẹp mong manh cần được bảo vệ! Nghĩ thế, cậu ngồi xuống, động tác hết sức nhẹ nhàng tựa như không vén chăn lên, sau đó từ từ đặt mình vào, dang rộng cánh tay chuẩn bị ôm lấy cô thì… BỐP! Một cú đá với lực đạo rất mạnh giáng thẳng vào bụng làm cậu văng ra xa. Cô gái kia cũng nhanh như chớp nhảy qua người cậu leo lên giường lớn, giọng sảng khoái.

“Bắt quả tang rồi nhé! Đừng tưởng em làm được một lần thì có lần sau. Chị không dễ dãi đâu!”

Thiên Vương ở bên dưới nhăn mặt ôm lấy bụng. Không ngờ cô lại nhanh như vậy. Cậu còn chưa kịp phản ứng thì đã lãnh trọn cú rồi! Đã vậy lực đạo còn rất mạnh nữa. Cô… là có tập võ sao? Một ý nghĩ thoáng qua trong đầu nhưng rồi cũng nhanh chóng bị Thiên Vương dập tắt. Cậu đưa ánh mắt lạnh lùng lên nhìn cô. Phương Vy vẫn như điếc không sợ sứng hứng thú nhìn lại cậu, vẻ mặt đầy thách thức. Thiên Vương từ từ tiến lên, đặt một chân lên giường. Cô không muốn cậu lên giường, lại tung cước, nhưng lần này Thiên Vương nhanh tay hơn. Cậu nắm lấy chân của cô kéo về làm cho áo ngủ của cô bị vén lên, lộ ra phần bụng trắng trẽo. Phương Vy đỏ mặt, vội lấy tay kéo áo xuống, giọng ngại ngùng.

“Không được nhìn!”

Thiên Vương cười, một nụ cười cực kì đánh ghét.

“Vậy sao?”

“Em tính làm gì?”

“Ngủ!”

Nói rồi cậu nằm đè lên người Phương Vy, mặt vùi vào cổ cô. Một tư thế hết sức ám muội! Phương Vy mặt đã đỏ, giờ còn bị hành động của Thiên Vương làm cho đỏ hơn.

“Aaaaaa! Nặng quá! Tránh ra! Đồ biến thái!”

Cậu ta vẫn không trả lời.

“Tránh ra! Tránh ra! Tránh ra! Vũ Thiên Vương! Em đồ biến thái! Mau cút đi! Nặng quá!”

Cô bắt đầu đánh loạn xạ lên lưng cậu kèm theo la lối om sòm. Thiên Vương lúc này gần như lủng màng nhĩ mới chịu ngẩng mặt lên nhìn cô.

“Tránh…”

Phương Vy tính la lên một lần nữa thì lại bị chặn lại. Thiên Vương thong thả nuốt từng lời nói, rút từng ngụm khí trong miệng cô. Cô bị cưỡng hôn mới chịu nằm im, đôi mắt trở nên giận dữ.

“Tôi sẽ tránh ra nếu như chị hứa với tôi một chuyện.”

Giọng Thiên Vương bắt đầu khàn đi.

“Chuyện gì?”

Phương Vy dường như còn tỉnh táo hơn lúc nãy, đôi lông mày gắt gao nhăn lại cùng một chỗ, tỏ rõ thái độ của cô. Thiên Vương thấy vậy liền lấy một tay kéo lông mày cô ra, giọng cũng đã dần khôi phục lại bình thường.

“Mỗi đêm cô đều phải ngủ với tôi, không được giữa đêm trốn đi cũng không được biến mất mà không có lí do.”

“Vậy ai sẽ đảm bảo an toàn cho chị?”

“Tôi!”

Thiên Vương tự tin trả lời. Mắt đen sâu nhìn Phương Vy.

“Em? Có mà đi bán muối giống á!”

“Cô không tin sao?”

Cậu nhướn lông mày.

“Đúng!”

“Được! Tôi hứa với cô, nếu như tôi có bất kì hành động nào quá đáng, trừ ôm hôn ra thì tôi sẽ bảo bác Dương chuẩn bị hẳn cho cô 1 phòng riêng, được chứ?”

“Trừ ôm hôn? Thế chẳng phải em lời rồi sao?”

Ôm hôn? Có nhầm không? Nó mà ôm hôn cô? Hành động kì quặc!

“Vẫn không chịu sao? Thế thì mỗi đêm tôi sẽ chịu khó xuống dưới đất ngủ với cô vậy!”

Nói rồi Thiên Vương lại vùi đầu vào cổ Phương Vy, để toàn thân hoàn toàn đè lên người cô.

“A! Nặng! Nặng! Nặng! Tránh ra!”

Phương Vy lại bị đè la oai oái nhưng Thiên Vương vẫn không trả lời, để mặc cho cô la lối.

Đây là nó cố tình ép cô mà! Nếu như cô không chịu ngủ cùng với nó thì nó sẽ tìm đến chỗ cô mỗi đêm, cô không lo! Nhưng nó lại dùng chiêu lấy thịt đè người để đối phó như thế này thì làm sao cô chịu nổi chứ! Coi bề ngoài nó như vậy thôi chứ thật chất bên trong bao nhiêu kí thì không biết, cô chỉ biết là bây giờ cô sắp bị đè đến nghẹt thở rồi! Cứu a!

“Được! Chị đồng ý với em! Mau tránh ra!”

Trong những lúc khó khắn, đôi khi người ta sẽ chọn phần thiệt về mình một chút để tháo gỡ nút thắt hiện tại. Và Phương Vy đã làm như vậy.

Nghe được câu trả lời đồng ý của cô, Thiên Vương nhanh chóng lật người sang một bên, tay ôm chặt lấy thân hình nhỏ bé của cô, không nói không rằng nhắm mắt ngủ luôn.

Phương Vy thôi không bị đè nữa nhanh chóng hít lấy hít để không khí cho căng ngực, sau đó cũng nhắm mắt ngủ trong sự gò bó của ai kia.

Sáng

Mạc Đổng Quyên từ trong nhà bước ra chiếc Lamborghini mà cô yêu thích nhất, quăng chiếc cặp da hiệu Gucci sang ghế phụ, cô nhanh chóng ngồi vào ghế lái và đạp ga. Hôm qua cô đã nghỉ hết 1 ngày rồi, bây giờ phải có mặt để người ta biết cô còn sống chứ!

Chiếc xe vừa lăn bánh vào sân trước của học viện Kungliga, ngay lập tức nhận được sự chú ý cùng trầm trồ của những người xung quanh. Có thể nói, Mặc Đổng Quyên cô là người rất sành điệu. Mỗi ngày cô đều đi con Lamborghini đến trường (đương nhiên là do cô tự lái). Chiếc xe mà cô sở hữu rất hiếm, trên thế giới chỉ có duy nhất ba chiếc. Thời trang cùng đồ dùng của cô đều theo kịp xu hướng. Nó tập trung đủ hết tất cả những bộ sưu tập mới nhất của những hãng thời trang nổi tiếng mà không phải bất cứ cô tiểu thư nào cũng có thể mua được. Nhưng cái chính khiến ai cũng ghen tỵ với cô đó là: Cô không bao giờ hết tiền! Mặc cho Mạc lão gia có cắt tiền chi tiêu của cô một tháng, thì cô vẫn ăn sung mặc sướng hết cả một tháng đó. Đúng là cô con gái cưng của Mạc gia!

Mạc Đổng Quyên đỗ xe vào bãi, sau đó tự tin xách cặp bước ra, đi thẳng lên lớp 12A1 trong sự ngưỡng mộ của những học sinh khác.

Khi cô vừa bước vào cửa, lập tức cả lớp liền quay mặt lại nhìn cô. Đặc biệt là đám nữ sinh, trông bọn họ có vẻ vui quá!

“Chào mọi người!”

Một giọng nói vô cùng dễ thương vang lên, kèm theo đó là một nụ cười tinh nghịch. Nhưng sao bọn nam sinh lại thấy nụ cười đó không còn cuốn hút như trước nữa nhỉ? À, phải rồi! Do hôm qua bọn họ đã nhìn thấy nụ cười của thiên sứ, nên bây giờ có phải ứng như vậy là cũng đúng thôi!

Mạc Đổng Quyên cảm thấy mình không được chào đón như trước, tâm trạng có hơi xấu đi. Cô mới chỉ không xuất hiện có một ngày mà danh tiếng đã giảm sút như vậy sao? Thật khó chịu!

Bực bội bỏ về chỗ của mình, Mạc Đổng Quyên kéo ghế ra và ngồi vào chiếc ghế bên cạnh cửa sổ, mắt theo đó cũng nhìn ra bên ngoài. Phong cảnh thật đẹp!

“Đổng Quyên!”

Một giọng nói vui vẻ vang lên, nhưng Mạc Đổng Quyên lại nghe ra trong đó là sự toan tính cùng đắc thắng. Cô sắp trở thành công cụ cho bọn nữ sinh này nữa rồi!

Mạc Đổng Quyên trong chán ghét, ngoài vui vẻ cười đáp lại Nhâm Gia Tuệ.

“Gia Tuệ, có chuyện gì sao?”

“À… Mình chỉ muốn nói là…”

Bộ dáng cô ta úp úp mở mở nhìn cô. Thật chẳng ra gì!

“Có chuyện gì cậu cứ nói thẳng!”

“Vậy… mình nói luôn, cậu đừng tức giận nhé! Hôm qua lớp mình có học sinh mới chuyển đến, cô ta ngồi cùng bàn với cậu, ngây chỗ cậu đang ngồi.”

Nghe thấy cụm từ “ngây chỗ cậu”, Mạc Đổng Quyên trong lòng bắt đầu tức giận.

$pageOut $pageIn

Chap 12 : CÔ GÁI LẠ

Mạc Đổng Quyên tức giận, giọng trở nên lạnh như băng.

“Cô ta là ai?”

“Cô ta tên là… Phan Ngọc Phương Vy.”

Nhâm Gia Tuệ trả lời.

“Phan Ngọc Phương Vy?”

“Phải!”

Cái tên này sao lại nghe quen đến như vậy! Có khi nào là… Mạc Đổng Quyên nhớ tới hình ảnh cô bạn thân với nụ cười toả sáng như thiên sứ, nhưng rồi lại nhanh chóng đá văng nó đi. Chuyện này thật không có khả năng! Cô ấy làm sao có thể xuất hiện ở đây? Đây chẳng phải là nơi cô ghét nhất sao? Mạc Đổng Quyên chắc mẩm với suy nghĩ của mình, sau đó không nói không rằng lôi từ trong cặp ra chiếc iPhone đời mới nhất, cắm tai nghe và bắt đầu nghe nhạc. Khuôn mặt vẫn như cũ không khởi sắc, trong tâm cũng xem Nhâm Gia Tuệ như không khí, không muốn nhắc đến. Cô đối với cô gái có tên giống hệt bạn cô là không có để ý. Khi nào cô gái đó xuất hiện, cô sẽ tính với cô ta sau.

Lý Kiều Ân nhìn thấy biểu hiện đó của Mạc Đổng Quyên, trong lòng lại vô cùng vui vẻ. Đúng như cô dự đoán, Mạc Đổng Quyên thật sự đã nổi giận. Lần này thì Phan Ngọc Phương Vy chết chắc rồi!

Mãi cho đến khi chuông reo vào học vang lên, Mạc Đổng Quyên vẫn không tháo tai nghe xuống, nhưng mắt lại dán lên bục giảng, ngắm nhìn nhất cử nhất động của Ngô Kiều Trinh. Sau khi nắm được đại khái tình hình, cô chính thức gục xuống bàn và nhắm mắt. Lịch sử lập lại, 2 ngày đầu đi dạy của Ngô Kiều Trinh đều có học sinh ngủ gục!

Ở một nơi khác

Ánh nắng mặt trời chiếu xuyên qua rèm cửa, từ bên ngoài nhẹ nhàng đi vào trong căn phòng gạch đen, khẽ nhảy nhót trên người cô gái có mái tóc đen tuyền. Cô gái nằm trên giường ngủ rất ngon, môi anh đào mím chặt, thần thái rất yên bình làm cho chàng trai nằm bên cạnh nhìn đến ngẩn ngơ. Cô quả thật rất đẹp! Cậu khẽ chạm nhẹ vào má non mềm của cô, nụ cười trên môi vô thức phác thảo một cách tuyệt mĩ.

Cô gái cảm nhận được có người chạm vào mình, đôi mắt xinh đẹp khẽ động, sau đó từ từ thích ứng với ánh sáng mặt trời. Chàng trai bên cạnh thấy vậy, đôi mắt ôn nhu cùng yêu thương nhìn cô, giọng nói cũng đầy sủng nịnh.

“Cô dậy rồi!”

Phương Vy nghe thấy giọng nói cùng khuôn mặt đó của Thiên Vương, bỗng chốc nổi hết cả gai óc. Cô có phải là bị hoa mắt rồi không? Người như tên nhóc này mà lại có thể lộ ra vẻ mặt đó ư? Thật làm cho người ta bất ngờ!

Phương Vy nhăn mặt, sau đó tình nguyện nghĩ nó là một cơn ác mộng rồi quay mặt sang chỗ khác, tiếp tục ngủ. Thiên Vương thấy hành động đó của cô cũng ý thức được hành động của mình, vội thu lại ánh mắt kia, bước xuống giường vệ sinh cá nhân.

Khi tiếng đóng cửa phòng vang lên, Phương Vy ngay lúc đó mở mắt. Đôi mắt đen láy của cô nhìn ra hướng cửa sổ sát đất, cảm nhận được những tia nắng yêu ớt chiếu vào, khuôn mặt cô liền khởi sắc. Tay nhẹ nhàng đặt chăn sang một bên, đôi chân trắng trẽo cũng chạm nhẹ xuống đất, lập tức cảm nhận được sự lạnh lẽo của gạch men. Cô từng bước đi đến bên cửa sổ, tay dứt khoát kéo rèm cửa ra. Ánh nắng mặt trời từ bên ngoài mạnh mẽ chiếu vào. Thật ấm áp, thật chói chang!

Phương Vy thích thú mở cửa ra, chân trần bước từng bước đến bên ban công. Những chú chim nhỏ nghe thấy tiếng động liền bay mất, đậu trên cành anh đào trước cửa. Cô đưa ánh mắt nhìn chúng, mũi ngửi được hương thơm của những loài hoa bên dưới, tâm tình buổi sáng cũng không đến nỗi tệ.

Đang mãi cảm nhận không khí buổi sáng, tiếng cửa phòng lại một lần nữa vang lên, Phương Vy theo phản xạ quay đầu lại. Đập ngay vào mắt cô chính là cô gái có mái tóc màu đỏ chói. Tuy rất không thuận mắt nhưng nó lại khiến cho cô gái có vẻ dịu dàng và thuần khiết hơn. Khuôn mặt cô ta nhìn cô đầy lạnh lùng xen lẫn tức giận. Thật đáng tiếc! Chắc có lẽ lại là ‘tình địch’ của cô nữa chứ gì!

“Cô là ai?”

Phương Vy còn chưa kịp hỏi cô gái kia câu đó thì cô ta đã lên tiếng trước. Xét về ngoại hình, cô ta không mặc đồng phục của người hầu, tóc cũng rất đặc biệt. Cô nhớ trong đám người hầu mà cô gặp hôm mới đến đây không có ai nhuộm màu tóc nổi như vậy cả, ngay cả quần áo của cô ta cũng rất chỉnh tề, đều là hàng cao cấp. Cho nên, cô có thể chắc chắn một trăm phần trăm cô gái này không phải là người hầu trong biệt thự.

“Tôi phải hỏi cô câu đó mới đúng.”

Phương Vy trước giờ không thích tự khai danh tính của mình với người lạ, trừ một số trường hợp đặc biệt bắt buộc.

“Cô có biết mình đang ở đâu không?”

Cô gái kia vẫn tiếp tục hỏi, ánh mắt lạnh lùng nhìn không ra suy nghĩ của cô ta.

“Phòng Thiên Vương.”

Phương Vy trả lời ngắn gọn.

“Thế cô có biết cậu ấy rất ghét người lạ vào phòng mình không?”

Rất ghét người lạ vào phòng? Thế cô đang đứng ở đâu?

“Không lý nào! Nó còn bày mưu tính kế để tôi ngủ chung với nó. Làm sao có thể như cô nói được?”

“Thiên Vương bày mưu?”

Cô gái không tin hỏi ngược lại, trong lòng cô ta bắt đầu hoảng sợ. Thiên Vương chắc chắn không làm như vậy! Cô tin là như thế!

“Phải!”

Phương Vy dứt khoát trả lời, nghe không ra nửa câu giả dối.

“Cậu ấy trước giờ không bao giờ phá vỡ quy tắc của mình. Có phải cô nói dối không?”

Haizzz… Sự thật luôn luôn phũ phàng, cô bạn ạ!

“Nếu như cô không tin có thể trực tiếp hỏi nó.”

“Cô…”

“Mịch Ân!”

Cô gái kia chưa kịp nói trọn vẹn câu thì đã bị bác quản gia ngăn lại. Bác ấy nắm chặt tay cô ta, khuôn mặt vô cùng lo lắng xen lẫn thở dốc vì phải chạy từ dưới lầu lên phòng Thiên Vương.

“Cô Phương Vy, xin lỗi cô! Con bé đã làm phiền cô rồi!”

“Ba…”

“Con im ngay cho ta!”

Lần này bác Dương dùng thái độ cứng rắn hơn để mắng cô nàng Mịch Ân kia.

Phương Vy đứng bên ngoài cũng hiểu được đại khái quan hệ của bọn họ. Hình như cô gái có mái tóc màu đỏ mà bác Dương gọi là Mịch Ân kia chính là con gái ông. Hai người kẻ muốn nói, người không cho dường như đang giấu cô điều gì đó.

“Không sao đâu bác!”

Phương Vy nở nụ cười cho qua. Bác Dương cũng gượng gạo cười lại rồi kéo con gái bỏ đi. Cô gái dường như rất tức giận, hận không thể đẩy ông ra mà hỏi cho rõ mọi chuyện.

Cánh cửa phòng được nhẹ nhàng đóng lại, tiếng ồn ào bên ngoài cũng dần biến mất, trả lại sự yên tĩnh cho căn phòng.

Rốt cuộc tâm trạng vui vẻ của Phương Vy cũng bị phá mất. Cô chán nản bước vào phòng tắm vệ sinh cá nhân, sau đó thay một bộ đồ nhẹ nhàng, thoải mái. Tóc đen tuỳ ý xoã ra đến giữa lưng. Trông cô bây giờ vừa đơn giản lại vừa xinh đẹp.

Bước đến phòng ăn, đập ngay vào mắt Phương Vy chính là chiếc bàn dài trống trơn không một bóng người. Nhìn thấy có người đi ngang, Phương Vy liền kéo lại hỏi.

“Mọi người ăn xong hết rồi sao?”

“Dạ không! Còn cậu chủ đang ngồi ở ngoài vườn đợi cô đấy ạ!”

Chị người hầu trả lời, sau đó đi làm tiếp công việc của mình. Phương Vy nhận được câu trả lời của chị ta cũng ra ngoài vườn tìm Thiên Vương. Khi vừa nhìn thấy cậu cùng đồ ăn trên bàn, Phương Vy liền nhanh nhẹn chạy đến, ngồi vào bàn ăn. Miệng vừa nuốt xuống một miếng, liền cất tiếng.

“Bác Dương có con gái sao?”

Khuôn mặt Thiên Vương hơi ngạc nhiên, nhưng rồi cũng nhanh chóng được cậu cất vào, ánh mắt trở lại lạnh lùng như cũ.

“Sao cô biết?”

Vậy là cậu thừa nhận rồi!

“Lúc nãy cô ta lên phòng nói cái gì mà em rất ghét người lạ vào phòng rồi còn khuôn mặt rất giận dữ của cô ta nữa. Hai đứa rất thân nhau sao?”

Phương Vy đem chuyện lúc nãy thành thật kể, mắt chăm chú nhìn biểu hiện của Thiên Vương. Cậu không nói gì, mắt cụp xuống. Cô ấy về rồi! Rồi cô sẽ biết tất cả mọi chuyện, nhưng như vậy cũng tốt. Dứt ra càng sớm sẽ không phải đau khổ nhiều. Như vậy đối với cô có lợi chứ không có hại! Thiên Vương nghĩ, rồi nâng tách trà lên, uống một ngụm. Phương Vy nhìn ra trong ánh mắt của Thiên Vương là một mớ hỗn độn, vừa đau lòng nhưng cũng đầy thương cảm. Cậu… Là có tình cảm với cô gái kia sao?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Ba! Tại sao người lại kéo con đi? Con muốn hỏi rõ ràng mọi chuyện! Cô gái kia là ai? Tại sao lại ở trong phòng của Vương?”

Dương Mịch Ân lớn tiếng, trong mắt là giận dữ cùng khuất ức. Bác Dương khuôn mặt đã dịu dàng đi nhiều. Ông nhẹ nhàng nói với con gái.

“Con nghe ta nói, cũng đừng có quá đau lòng. Cô gái kia chính là vị hôn thê của cậu Thiên Vương. Cô ta đã chuyển đến đây được ba ngày rồi!”

Quả nhiên sau khi nghe ông nói, Dương Mịch Ân lại càng biểu cảm thái quá hơn. Cô dường như hét lên.

“Vị hôn thê của Vương? Làm sao có thể? Con chỉ mới vừa đi có một tháng mà cậu ấy đã có vị hôn thê! Họ gặp nhau khi nào? Đính hôn khi nào? Tại sao con không biết gì cả?”

Bác Dương biết con gái mình sẽ phản ứng như vậy nên cũng rất bình tĩnh nắm lấy tay cô, giọng ôn tồn.

“Ta nghe bà chủ nói họ đã đính hôn từ khi còn nhỏ, đợi cô ta lớn thì sẽ rước về nhà chúng ta. Và sẽ chính thức cử hành hôn lễ khi cậu Thiên Vương đủ mười tám tuổi. Mặc dù là hôn nhân sắp đặt nhưng Thiên Vương cậu ấy đối với cô ta rất tốt. Ngay sau khi con đi một ngày, cậu ấy liền cho người tất bật chuẩn bị từ trong ra ngoài. Nào là mua quần áo, trang trí lại phòng óc,.. rồi còn cả cái vườn hoa bên ngoài nữa. Ta thấy cậu ấy dường như hận không thể đem cả thế giới đặt dưới chân cô ta!”

Bác Dương muốn làm cho cô bình tĩnh, rốt cuộc lại càng chọc tức Dương Mịch Ân hơn. Đôi lông mày xinh đẹp của cô nhăn lại, trong lòng cô rất đau đớn. Tại sao lại như vậy? Tại sao cậu ấy đối với cô gái kia đều nguyện làm tất cả, ngay cả quy tắc của mình cũng không ngần ngại mà phá vỡ. Còn đối với cô lớn lắm cũng chỉ là một sợi dây chuyền có quyền lực. Cô không cần nó! Thứ cô cần là cậu kia mà! Tại sao cậu lại làm như vậy?

Dương Mịch Ân đôi mắt trống rỗng, phủ một tầng sương mờ làm cho bác Dương bên cạnh cũng rất đau lòng. Từ khi nào con gái ông lại yêu cậu chủ của mình như vậy?

$pageOut $pageIn

Chap 13 : CHỦ TỚ

Dương Mịch Ân dường như nhớ đến điều gì, khuôn mặt trở nên gấp gáp, tay nắm chặt lấy vai cha mình.

“Ba! Lúc nãy là người nói hôn nhân sắp đặt phải không?”

Bác Dương bị Dương Mịch Ân làm cho giật mình, ông trả lời lấp bấp.

“Ph… Phải!”

“Vậy thì tốt! Nó chỉ là hôn nhân sắp đặt thôi! Cậu ấy đối với cô ta tốt như vậy có thể là vì mẹ cậu ấy bảo. Cậu ấy chắc chắn không có tình cảm gì với cô gái đó cả! Mình chỉ việc tách cô ta ra khỏi cậu ấy. Như vậy cậu ấy sẽ thoải mái ở bên cạnh mình như cũ! Đúng! Chính xác là như vậy!”

Dương Mịch Ân dường như trở nên điên loạn. Cô tự ngồi đó lẩm bẩm một mình, đôi mắt cũng trở nên nhẫn tâm hơn. Phải! Cô sẽ giết chết cô gái đó! Như vậy sẽ không còn vật cản giữa cô và Vương nữa!

Bác Dương ngồi bên cạnh bị biểu cảm của con gái mình làm cho hoảng sợ. Ông chưa từng thấy bộ mặt này của cô bao giờ. Nó thật độc ác và đầy sát khí!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mãi cho đến khi chuông reo ra về, Lý Kiều Ân vẫn chưa thấy Phương Vy đâu. Cô ta cũng thật to gan! Chỉ mới học có một ngày mà đã dám nghỉ. Nhưng mà chính cô cũng phải thừa nhận một điều rằng hai ngày này rất rảnh rỗi. Nếu không nghe Ngô Kiều Trinh thông báo này nọ thì việc duy nhất có thể làm chính là ngồi yên, không bất cứ ai dám gục mặt xuống bàn ngủ như Mạc Đổng Quyên và Phan Ngọc Phương Vy. Hành động đó được cho là bất lịch sự và thô lỗ, được hết thảy các học sinh trong trường khinh miệt. Trừ phi nó được áp dụng trên người có thể lực như Mạc Đổng Quyên.

Cứ cho là hôm nay Phương Vy trốn được một ngày. Thế còn ngày mai thì cô ta có dám trốn nữa không? Ngày mai là ngày khai giảng đầu năm, bắt buộc tất cả các học sinh của học viện Kungliga đều phải tham gia, cho dù đó có là con trai hiệu trưởng đi chăng nữa. Lý Kiều Ân thật chờ mong! Nếu như cô ta tiếp tục nghỉ, thì sẽ phải chịu hình phạt của học viện. Còn nếu như tham gia thì chính cô ta sẽ phải chết dưới tay Mạc Đổng Quyên!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mạc Đổng Quyên lại lái con Lamborghini về nhà. Cả ngày hôm nay cô không thấy cô bạn tên Phan Ngọc Phương Vy kia xuất hiện. Là cô ta nghe danh tiếng của cô sợ quá nên nghỉ học, hay là vì lí do khác? Haizzz…. Cô cũng không phải là vô cớ ghét cô ta! Mà là do cô tự bảo vệ mình thôi! Giữa thế giới hàng tỉ người như vậy, không biết có bao nhiêu người tốt, bao nhiêu người xấu để mà đề phòng. Đặc biệt thân phận của cô lại càng phải yêu cầu cô cảnh giác cao hơn. Tốt nhất là ít tiếp xúc với người lạ. Không nên quá tin tưởng một người dù người đó có thân thiết với mình đến đâu. Mặc dù điều thứ hai cô đã phá vỡ, nhưng cũng không hẳn là sai. Vì cô ấy là đồng đội, là người bạn mà cô bám mông từ nhỏ, làm sao cô ấy có thể hại cô chứ?

Đỗ xe vào gara, Mạc Đổng Quyên lấy chiếc cặp bên ghế phụ đeo lên, tay cầm chìa khoá leng keng bước vào. Vì đây là biệt thự riêng cần có sự yên tĩnh và riêng tư nên Mạc Đổng Quyên chỉ thuê có một người giúp việc. Đó là một cô gái nông thôn chất phác, ngây thơ. Cô ta chỉ biết quay cuồng với công việc nhà và phục vụ cho cô một cách tốt nhất.

Cô giúp việc thấy Mạc Đổng Quyên đi học về liền nhanh chóng chạy ra cửa đón, giúp cô đem cặp vào nhà, miệng cũng không ngừng hỏi han.

“Tiểu thư, hôm nay cô đi học thế nào? Có vui không? Có phải trường cô rất lớn không? Em đã từng đi chợ ngang đó nên cũng thấy. Ôi~ Nó thật lớn, thật sang trọng! Nếu lúc đầu em mới lên đây chỉ biết có mỗi nhà cô là đẹp nhất, thì lần đó lại biết thêm một toà nhà vừa to lớn vừa xinh đẹp như vậy! Cảm giác rất mới lạ, cũng rất tự hào khi mình làm việc cho một người giàu có, xinh đẹp như cô! Có phải là trong đó mọi thứ đều được làm bằng vàng không? Có giống như mấy toà lâu đài trong truyện cổ tích không cô?…”

“Đó không phải là toà lâu đài! Nó là trường học! Mọi thứ trong đó đều là máy móc thiết bị tân tiến! Không có thứ nào làm bằng vàng hay bạc, OK?”

Mạc Đổng Quyên cuối cùng chịu không nổi cái miệng của cô giúp việc đành lên tiếng. Cô giúp việc biết cô chủ đã nổi giận nên cũng lập tức im ngay, cúi đầu đi theo phía sau Mạc Đổng Quyên. Nếu Mạc Đổng Quyên không lớn tiếng tỏ rõ thái độ của mình với cô ấy thì không biết bây giờ cô ấy sẽ nói đến khi nào nữa! Không chừng là đến tối luôn cũng nên! Mạc Đổng Quyên chán nản bước nhanh lên phòng, chui vào nhà tắm.

Sau khi tắm xong, từ người Mạc Đổng Quyên toả ra một mùi hương nhàn nhạt của hoa nhài làm cho người ta dễ chịu.

Dưới phòng ăn, cô giúp việc đã dọn lên những món ăn thơm phức, bắt mắt mà ngay chính cô nhìn cũng phải nhỏ dãi. Nhưng tiếc rằng nó là của tiểu thư. Nếu để người biết cô ăn vụn dù chỉ một miếng thì nhất định sẽ đuổi việc cô. Mà cô thì lại không muốn điều đó xảy ra một chút nào! Cô cần có tiền để gửi về cho mẹ già dưới quê. Trên đây cũng chỉ có nhà tiểu thư cô là trả lương cao nhất. Mất công việc này rồi cô biết lấy gì gửi về cho mẹ?

Mạc Đổng Quyên từ trên lầu đi xuống, khuôn mặt mới vừa tắm của cô thật thuần khiết, xinh đẹp. Cô nhẹ nhàng kéo ghế ra, cầm lấy chiếc chén trên bàn và gắp thức ăn, dáng vẻ lộ ra sự tao nhã cùng quý phái, làm cho cô giúp việc ở bên cạnh cũng nhìn đến ngẩn ngơ. Tiểu thư của cô quả thật rất xinh đẹp!

“Cô cho Wise ăn chưa?”

Mạc Đổng Quyên đột nhiên lên tiếng, nhắc cô giúp việc nhớ đến con chó Alaskan đen xám khổng lồ của cô.

“Em đã cho ăn rồi. Mà cô ơi! Nó cũng chỉ là một con chó, mặc dù có to hơn chó thường một chút nhưng cô cũng không cần phải cho nó ăn sang như vậy chứ? Ngày nào em cho nó ăn mà cũng muốn ăn thử một miếng hết. Nó ăn sang hơn cả em!”

Mạc Đổng Quyên nghe đến đây liền bỏ đũa xuống, mắt trợn tròn đầy ngạc nhiên.

“Cô giành ăn với chó?”

“Em… Em không có ý đó… Nhưng mà…”

“Hahaha…”

Cuối cùng Mạc Đổng Quyên lại phá lên cười. Cô giúp việc của cô cũng không tới nỗi tệ. Cô ta sợ hoang phí, là một người tiết kiệm. Một đức tính tốt!

Cô giúp việc nhìn thấy tiểu thư cười cũng bất giác gãi đầu. Cô nói gì sai sao?

“Sau này cô không cần phải thèm đồ ăn của Wise nữa. Muốn ăn gì cứ mua! Tôi có cấm cô đâu! Tôi bao ăn, bao ở cho cô mà!”

Mạc Đổng Quyên nhắc đến “thèm đồ ăn của Wise” lại không nhịn được phải cười khúc khích. Cô sắp cười đến đau bụng rồi!

“Cô cũng ngồi xuống ăn đi! Muốn ăn gì cứ gắp! Nó là của tôi chứ không phải của Wise đâu! Cứ tự nhiên!”

“Tiểu thư cứ chọc em!”

Chị giúp việc xấu hổ nói rồi cũng kéo ghế ngồi vào bàn. Tiếng cười khúc khích của Mạc Đổng Quyên cứ thỉnh thoảng vang lên trong suốt bữa ăn. Không khí trong nhà hôm nay thật không đến nỗi tệ. Ít nhất là cô giúp việc đã được ngồi ăn cùng bàn với tiểu thư của mình lần đầu tiên. Mà tâm trạng của tiểu thư lại vui vẻ như vậy, khẳng định là hôm nay cô cũng đã góp phần vào niềm vui của cô ấy.

Sáng

Phương Vy ở trên giường kingsize mở mắt. Hôm nay cô là người dậy trước, như vậy cũng tốt, đỡ lại phải nhìn thấy cơn ác mộng ngày hôm qua. Bây giờ nhớ lại khuôn mặt nam nhân đó, cô không tránh khỏi phải rùng mình. Hình tượng băng lãnh lúc đầu lại có thể tự mình phá đi như vậy, cậu ta cũng thật kì lạ!

Phương Vy theo phản xạ nhìn sang khuôn mặt Thiên Vương – khuôn mặt mà ngày hôm qua đã nhìn cô ôn nhu bao nhiêu, bây giờ lại bình an bấy nhiêu. Môi mỏng cậu khép hờ, mi mắt cụp xuống che đi đôi đồng tử đen sâu thẳm đầy mị hoặc, xương quai xanh thoắt ẩn thoắt hiện nơi cổ áo làm cho nữ nhân khi nhìn thấy sẽ mặt đỏ tim đập. Nhưng cô gái nằm kế bên cậu khuôn mặt lại rất bình tĩnh, không có bất cứ dấu hiệu gì của sự xấu hổ. Cô hoàn toàn khác hẳn khi ở trước mặt mọi người! Sự lãnh đạm cùng điềm tĩnh của cô khiến cho người ta phải sợ hãi. Một cảm giác gặp mặt thần chết rất rõ ràng, chân thật.

Phương Vy nhìn Thiên Vương mà lại nhớ đến chuyện cũ, lý trí nhanh chóng thúc giục cô quên nó đi. Vén chăn sang một bên, Phương Vy đem tay Thiên Vương trên người mình đưa trở lại người cậu, chân trần nhẹ nhàng đặt xuống nền gạch đen. Bước chân như hơi thở của gió đưa cô đến bên cửa sổ sát đất, một tay kéo phăng bức màn cản trở ánh nắng mặt trời, để cho nó đi thẳng vào trong căn phòng lạnh lẽo, khoáy động sự đau đớn đang có ý định trổi dậy trong cô. Ánh nắng mặt trời như vòng tay mẹ khẽ vỗ về sự trống trãi trong cô, làm cho nó dịu lại, trả lời sự bình yên cho những kí ức đã bị chôn giấu.

Phương Vy ảm đảm đi lại tủ quần áo, lấy ra bộ đồng phục của mình sau đó đi thẳng vào phòng tắm. Thiên Vương trên giường bị ánh nắng mặt trời làm cho tỉnh giấc. Cậu khẽ cựa nguậy người rồi mở mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Không khí hôm nay cũng không đến nỗi tệ, ít nhất nó làm cho tâm tình cậu tốt hơn. Thiên Vương ngồi dậy, tay sờ đến chỗ mà Phương Vy đã nằm. Nó vẫn còn một chút hơi ấm, trên tay cậu cũng còn đọng lại mùi hương nhè nhẹ của cô. Là mùi hoa oải hương! Thật ngọt ngào! Môi mỏng nhẹ nhàng phát thảo thành một nụ cười như có như không.

Phương Vy sau khi vệ sinh cá nhân và thay đồng phục xong, cô bước ra khỏi phòng tắm, đi đến bàn trang điểm. Trên đó bày biện không biết bao nhiêu là mỹ phẩm đắt tiền, nhưng cô tuyệt nhiên lại không động đến một thứ. Chỉ lấy cây lược chải đầu mấy cái rồi đứng dậy, nhìn đến chỗ Thiên Vương.

“Sao không vào đánh răng rửa mặt? Em muốn bị trễ học à?”

Thiên Vương ánh mắt từ nãy đến giờ nhìn Phương Vy vẫn không thay đổi, giọng khàn khàn vang lên.

“Biết rồi! Cô xuống chuẩn bị bữa sáng đi!”

Sau đó tung chăn đi thẳng vào phòng tắm.

Chuẩn bị bữa sáng? Tới luôn rồi à? Phương Vy lắc đầu rồi đi xuống nhà bếp.

$pageOut $pageIn

Chap 14 : GẶP NHAU

Vừa bước đến trước cửa nhà bếp, cô đã nghe thấy mùi thức ăn thơm phức từ trong phòng bay ra, xông thẳng vào mũi. Thì ra mới sáng sớm năm vị đầu bếp đã đi chuẩn bị bữa sáng rồi, thế thì cô đỡ tốn công, nhưng cũng phải vào giúp một chút coi như có làm chứ nhỉ? Nghĩ rồi cô đẩy cửa nhà bếp bước vào, nhưng người cô nhìn thấy đầu tiên không phải là năm vị đầu bếp, mà chính là Dương Mịch Ân. Cô ta đang cầm chảo và đảo rất đều tay, dáng vẻ chuyên nghiệp vô cùng.

“Cô xuống đây làm gì?”

Dương Mịch Ân không nhìn Phương Vy, hỏi.

“Tôi xuống chuẩn bị bữa sáng, nghe thấy có người trong bếp nên muốn vào giúp một chút!”

Phương Vy đi đến tủ chén, tính lấy ra vài cái chén thì bị giọng nói lạnh lùng của Dương Mịch Ân ngăn lại.

“Đừng đụng vào! Cô mau ra ngoài đi! Ở đây không cần cô giúp!”

“Cô chắc chứ?”

Phương Vy hỏi lại, ánh mắt cũng đã trở nên ảm đạm hơn.

“Mau đi!”

Dương Mịch Ân giọng điệu khó chịu ra lệnh cho Phương Vy. Phương Vy đặt chén lại vào tủ, im lặng đi ra khỏi nhà bếp. Cô ta có ghét cô thì cũng không cần phải ghét ra mặt như vậy. Lời nào lời nấy nói ra đều không có một chút lịch sự. Chẳng lẽ cô là người có dịch bệnh cần tránh xa? Sức đề kháng của cô rất tốt mà! Cô hoàn toàn khoẻ mạnh mà! Chỉ đụng vào có mấy cái chén mà đã như vậy! Được! Không muốn cô giúp thì thôi! Cô cũng không ham!

Nhìn thấy Phương Vy mặt tức giận từ trong nhà bếp đi ra, trên tay cũng không có bưng theo đồ ăn, Thiên Vương thắc mắc hỏi.

“Đồ ăn đâu?”

“Đang làm.”

Cô trả lời cộc lốc, sau đó kéo ghế ngồi vào, mặt hướng đi nơi khác.

“Ai làm?”

“Mịch Ân.”

Nghe thấy câu trả lời này chắc Thiên Vương vui lắm nhỉ? Phải rồi! Người thương nấu cho ăn mà sao không vui được! Khi không lại lồi ra một Mịch Ân, à, không, khi không cô lại chuyển đến đây làm bóng đèn làm gì không biết!

Thiên Vương thở dài. Lại như lúc trước, bất cứ cô gái nào vô tình hay cố ý gần cậu, Dương Mịch Ân đều tìm đủ mọi cách để loại bỏ, nếu không thì cũng tỏ thái độ khó chịu với người đó. Mà Phương Vy lại có tính tình nóng nảy như vậy, việc bị thái độ của Dương Mịch Ân chọc tức cũng là chuyện bình thường.

Không khí buổi sáng không như mong đợi thật sự bị người ta đạp đổ. Hai con người một nam một nữ ngồi ở trên cùng một bàn nhưng lại không nhìn nhau lấy nửa con mắt.

Lát sau, Dương Mịch Ân từ dưới nhà bếp bưng lên đồ ăn sáng, bày đầy cả bàn. Cô ta múc cho mỗi người một chén cháo sau đó vui vẻ ngồi xuống, gắp một ít thức ăn bỏ vào chén Thiên Vương.

“Vương, đây đều là những món cậu thích, mau ăn đi!”

Thiên Vương chỉ “ừm” một tiếng rồi cầm muỗng từ tốn ăn, dáng vẻ không có gì là hứng thú.

Phương Vy nhìn thấy màn đó cũng chỉ biết cúi đầu xuống lặng lẽ ăn. Biết làm sao được! Người ta là tình cảm thắm thiết, cô không thể nào đã là bóng đèn lại còn phát sáng, không thôi lại tự chuốc hoạ vào thân.

Sau khi ăn sáng xong, cả 3 người cùng ra ngoài chiếc Ferrari đã đậu sẵn trước sân để đi học. Phương Vy bị Thiên Vương lôi ra ghế sau ngồi cùng với cậu, còn Dương Mịch Ân thì lại ngồi ở ghế phụ phía trước. Khuôn mặt cô ta không mấy vui vẻ khi bị đẩy đi như vậy, Phương Vy cũng có thể hiểu!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mạc Đổng Quyên lại lái con Lamborghini đi học. Khi cô vừa lái xe vào sân trước của trường liền nhìn thấy từ trong một chiếc Ferrari có ba người bước ra. Nếu như đó là những vị tiểu thư, công tử bình thường khác thì cô không nói, mà lần này người bước ra cuối cùng lại là người có vị trí rất quan trọng với cô. Mạc Đổng Quyên nhanh chóng hạ kính xe xuống để nhìn cho rõ. Quả thật không sai! Đó chính là Phan Ngọc Phương Vy – cô bạn thân của cô!

Mạc Đổng Quyên mắt như sao sáng vui vẻ mở cửa xe, quăng chiếc chìa khoá cho người bảo vệ gần đó rồi nhanh chóng chạy lại chỗ Phương Vy. Những nam sinh xung quanh bị cô làm cho bất ngờ, lần đầu tiên họ thấy Mạc tiểu thư bước ra khỏi chiếc xe của mình trước khi đưa nó vào bãi, tâm trạng lại còn tốt như thế. Không chừng hôm nay trời sẽ có bão a!

Mạc Đổng Quyên đứng sau lưng vỗ mạnh vào vai Phương Vy, miệng cũng không kiềm được vui mừng mà lớn tiếng.

“Phương Vy!”

Phương Vy bị làm cho giật mình, quay lại.

“Đúng là mày rồi!”

Nói rồi Mạc Đổng Quyên mặt mày hớn hở dang tay ôm choàng lấy Phương Vy, siết chặt. Cuối cùng cô và cô bạn thân cũng gặp nhau. Thật vui mừng! Thiên Vương, Dương Mịch Ân và những học sinh khác đã bất ngờ nay lại còn bất ngờ hơn khi nhìn thấy Mạc Đổng Quyên chủ động ôm Phương Vy. Chẳng phải Mạc Đổng Quyên rất không thích người khác chạm vào mình sao? Thế đây là gì?

Phương Vy cảm nhận được những ánh mắt ngạc nhiên đang hướng về mình liền gỡ tay cô bạn thân ra, mặt nhăn nhó.

“Không phải tao thì là ai?”

Mạc Đổng Quyên vẫn không để ý đến những ánh mắt xung quanh, tiếp tục vui mừng nói.

“Sao mày lại chuyển đến đây? Không phải mày rất ghét hay sao?”

Phương Vy liếc mắt đến xung quanh. Nơi này chính là không thuận tiện để nói a!

“Lát tao sẽ kể sau! Đi!”

Phương Vy nắm tay Mạc Đổng Quyên tính kéo đi thì cô liền bị kéo ngược lại.

“Mày học 12A1?”

“Ừ!”

Đối thoại nhanh của Phương Vy và Mạc Đổng Quyên chính là minh chứng cho tình bạn vĩnh cửa. Chỉ cần hỏi nhau mấy câu đơn giản như vậy, những vấn đề khác cũng không cần hỏi, tự khắc bọn họ đều có câu trả lời.

Lần này thì đổi lại là Mạc Đổng Quyên kéo Phương Vy đi, tâm trạng của cô nhìn ra rất tốt. Bỗng, Thiên Vương dang tay chặn Phương Vy lại, lúc này Mạc Đổng Quyên mới để ý đến sự xuất hiện của cậu và Dương Mịch Ân ở bên cạnh. Tại sao Phương Vy của cô lại đi chung xe với họ?

“Cô quen cô ta?”

Phương Vy nhìn Thiên Vương, tay vẫn nắm lấy tay Mạc Đổng Quyên.

“Phải!”

“Hai người có quan hệ gì?”

“Nè, nhóc! Em có quyền gì mà hỏi quan hệ giữa chúng tôi? Với lại em nhỏ tuổi hơn Phương Vy đó, tại sao lại gọi cô này cô nọ? Em không biết kính trên nhường dưới à?”

Mạc Đổng Quyên bất bình chen ngang. Thiên Vương lạnh lùng quay sang nhìn cô, cô cũng không kiên nể nhìn lại.

“Tôi là vị hôn phu của cô ấy! Đủ quyền chưa?”

Không chỉ Phương Vy, Mạc Đổng Quyên và Dương Mịch Ân mà còn có tất cả các học sinh của học viện đã tự tập dưới sân trước từ khi nào để xem kịch hay, đều trợn tròn mắt đầy ngạc nhiên trước câu phát ngôn của Thiên Vương. Thật không ngờ nha! Đây chính là lí do vì sao Phương Vy và Thiên Vương lại đi chung với nhau mấy ngày qua sao? Thế còn Dương Mịch Ân thì sao? Không phải Thiên Vương với cô ta là thanh mai chúc mã à? Mạc Đổng Quyên cùng những học sinh khác đều có chung một suy nghĩ, riêng Phương Vy và Dương Mịch Ân thì có những suy nghĩ khác.

Phương Vy tức giận khi Thiên Vương nói ra việc hôn ước giữa 2 người dễ dàng như vậy. Cô đã nói với cậu biết bao nhiêu lần rồi! Tại sao cậu không nghe? Bộ cậu không nói thì sợ người ta không biết à? Cô không cần người ta biết mà!

Còn Dương Mịch Ân đương nhiên không tránh khỏi đau lòng. Cô sợ nhất chính là từ trong miệng cậu nghe được điều này. Tại sao cậu không để cô mơ mộng một chút? Tại sao lại xát muối vào tim cô như vậy? Chẳng lẽ tình cảm 8 năm qua không đủ để cậu xem trọng cô hơn sao?

Và đặc biệt người tỉnh nhất chính là người phát ngôn – Thiên Vương! Cậu hầu như không thay đổi sắc mặt, điềm tỉnh nhìn Mạc Đổng Quyên vẫn còn đang ngạc nhiên, không để ý đến cảm xúc của những người xung quanh.

“Vị hôn phu? Chuyện này là thế nào? Vy, mày nói tao nghe!”

Phương Vy bị Mạc Đổng Quyên lay tay liền chuyển ánh mắt giận dữ về phía cô.

“Chẳng phải đã nói là lát tao sẽ kể sau à? Hỏi lắm thế!”

Mạc Đổng Quyên mặt ngơ ngát.

“Ơ hay cái con này! Tự dưng lại nổi giận! Lên cơn à?”

“Đi!”

Phương Vy giận cá chém thớt đổ hết giận dữ lên người Mạc Đổng Quyên. Không thèm trả lời câu hỏi của Thiên Vương, liền kéo cô bạn mình đi mất. Mạc tiểu thư uất ức, tội nghiệp cũng chỉ biết cúi đầu đi theo Phương Vy. Cô khổ quá mà!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy đem tất cả mọi chuyện xảy ra giữa cô và Thiên Vương nói cho Mạc Đổng Quyên nghe không thiếu một chữ. Mạc Đổng Quyên sau khi nghe xong ngược lại lại rất nghiêm túc, không có ý đùa giỡn như trên mạng hay nói: bạn thân sẽ cười khi bạn gặp xui xẻo, mà cô lại tặng cho Phương Vy một lời khuyên.

“Tao thấy mày nên quên chuyện cũ rồi mở lòng với Thiên Vương đi! Nó cũng rất tốt với mày mà!”

Phương Vy quay sang nhìn Mạc Đổng Quyên, nhìn thật chăm chú.

“Tao có gì để quên? Tại sao lại phải mở lòng?”

Một câu hỏi nghe thì có vẻ rất bình thương nhưng thật chất bên trong lại là sự phủ nhận của quá khứ. Mạc Đổng Quyên đối với thái độ này của Phương Vy cũng đã biết từ trước. Cô chỉ biết im lặng thở dài. Cô bạn thân này của cô nhìn bề ngoài thì trẻ con như thế nhưng bên trong lại là không biết bao nhiêu tâm sự được chôn giấu. Nó chỉ biết cất vào để buồn, để suy nghĩ một mình chứ chưa hề có ý định nói cho người khác nghe nửa lời, trừ phi người ta hỏi đến. Nó mạnh mẽ là thế nhưng cũng rất yếu đuối. Nhiều lúc cô hận không thể đem lòng của nó xé ra mà đọc hết xem nó cất cái gì trong đó, chứ có cậy miệng nó ra cũng chưa chắc nó sẽ hé răng nửa lời chứ nói gì đến chuyện chia sẻ cảm xúc của nó với mình. Một con khoái ngược đãi bản thân!

$pageOut $pageIn

Chap 15 : TIN NHẮN

“Nếu như mày không muốn có quan hệ với Thiên Vương vậy tại sao không tránh ra, qua nhà tao ở?”

Mạc Đổng Quyên hỏi.

“Qua nhà mày ở?”

Phương Vy trợn tròn mắt nhìn cô như nghe thấy điều gì lạ lắm vậy.

“Ừ!”

“Thôi khỏi! Tao thà làm gối ôm chứ không muốn bị lủng màng nhĩ nhé! Có môn mày bán con Lamborghini của mày mua cho tao căn nhà ở chung cư thì được, chứ Tiểu Mai(*) của mày… Tao sợ rồi!”

Phương Vy nhắc tới cái tên đó không hỏi phải rùng mình mấy cái. Đúng là ác mộng!

(*) Tiểu Mai: chị giúp việc nhà Mạc Đổng Quyên.

“Ha! Đã trở thành người vô gia cư rồi mà còn kén cá chọn canh! Thế thì tao cho mày ở đó luôn! Để con Dương Mịch Ân giáo huấn mày một chút, rồi mày sẽ cảm thấy Tiểu Mai của tao còn đỡ hơn con dở người đó nhiều!”

“Dương Mịch Ân? Con đó như thế nào?”

Phương Vy thắc mắc, hỏi.

“Thì chính là cái kiểu yêu quá hoá khùng ấy! Bất cứ con nào tiếp cận Thiên Vương thì nó liền cho người đi cảnh cáo. Cứng đầu quá thì huỷ nhan. Có con mặt dày hơn mặt đường cứ bám thằng nhóc đó mãi thì nó cho một phát thành ngọn đuốc sống luôn! Tao nghĩ cái tình trạng là vị hôn thê của mày thì chắc nó lăng trì mày luôn đó!”

“Thật sao?”

Nói rồi Phương Vy và Mạc Đổng Quyên đều cười phá lên, những nụ cười của tình bạn, của sự tin tưởng lẫn nhau. Chính những nụ cười của họ đã làm cho những nam sinh đi ngang qua cũng phải ngơ ngẩn. Bọn họ ở bên cạnh nhau, không ngờ lại toả sáng đến như vậy. Không phải kiểu ánh sáng chói loá, mà chính là kiểu ánh sáng của sự ấm áp, hạnh phúc rất nhỏ nhoi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lý Kiều Ân nhìn thấy màn bạn bè thân thiết gặp nhau, lại còn cười nói vui vẻ, trong lòng không khỏi có một chút lo lắng. Mạc Đổng Quyên và Phan Ngọc Phương Vy tình như bằng hữu như vậy, có khi nào cũng sẽ chấp nhận nhau, phá vỡ những quy tắc mà họ đã áp đặt lên người khác từ trước hay không? Hay thực tế mà nói, Mạc Đổng Quyên đối với chuyện Phương Vy ngồi kế mình cũng sẽ dễ dàng bỏ qua mà chấp nhận cô ta. Nếu như vậy thì không được, cô phải đề phòng bất trắc! Phan Ngọc Phương Vy đó tốt nhất nên biến mất đi! Cô ta càng lúc càng làm cho cô cảm thấy bất an. Thân phận cô ta, cô lại có cảm giác nó không thật.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau khi Phương Vy cùng Mạc Đổng Quyên đi mất, để lại Thiên Vương và Dương Mịch Ân vô cùng ảm đạm. Hai người bọn họ ngay cả mở miệng cũng lười, chỉ đưa mắt nhìn nhau. Đám đông sau khi không còn kịch vui để xem cũng tản đi bớt, chỉ còn lại lác đác vài người tò mò muốn biết việc mà Thiên Vương và Dương Mịch Ân sẽ làm. Nhưng thật đáng tiếc, bọn họ không những không biết được gì mà còn xém nữa bị trễ lễ khai giảng.

Sau nửa ngày im lặng, cuối cùng, Thiên Vương quyết định lên tiếng trước, phá tan sự im lặng.

“Cô điều tra về cô gái Mạc Đổng Quyên kia giùm tôi. Điều tra luôn cả mối quan hệ giữa cô ta và Phương Vy nữa!”

Ánh mắt Thiên Vương sâu thẳm nhìn không ra suy nghĩ của cậu. Dương Mịch Ân cũng chỉ biết đau lòng tuân theo lời cậu, ai bảo cô là tôi tớ của cậu làm gì!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Quả thật sau khi gặp nhau thì Mạc Đổng Quyên và Phương Vy dính với nhau như sam. Bất cứ đi đâu người ta cũng thấy họ đi với nhau, dáng vẻ lại vô cùng thân thiết. Bây giờ họ lại ngồi bên cạnh nhau trong lễ khai giảng. Mặt hai người đều chăm chú nhìn lên sân khấu nghe hiệu trưởng phát biểu – cái màn mà học sinh sợ nhất!

Bỗng, chiếc điện thoại trong tay Phương Vy run lên. Cô dùng vài thao tác mở khoá điện thoại rồi xem tin nhắn vừa mới được gửi đến, miệng liền phát thảo thành một nụ cười mỉa mai. Cô khều nhẹ Mạc Đổng Quyên ở bên cạnh sau đó chìa điện thoại ra cho cô coi.

<<Thiên Vương có thứ muốn đưa cho cô. Đến nhà kho khối 12, khu D để nhận nó.>>

Mạc Đổng Quyên sau khi đọc xong tin nhắn cũng nhếch môi cười. Phương Vy đã cảm thấy mối quan hệ giữa cô với Thiên Vương là rắc rối lắm rồi, mắc cái mớ gì mà quan tâm xem nó đưa cái gì cho cô ấy. Dùng đầu gối để nghĩ cũng biết, đây là một cái bẫy!

“Mày có muốn đến đó không?”

Mạc Đổng Quyên hỏi, ý cười của Phương Vy càng đậm.

“Đồ là muốn đưa cho tao, đương nhiên tao phải đến đó rồi!”

“Có phúc cùng hưởng, có hoạ cùng chịu. Mày phải chia sẻ cho tao với chứ!”

“Được!”

Nói rồi 2 cô gái không hẹn mà cùng nở một nụ cười, nụ cười của sự chế giễu.

Nhà kho khối 12, khu D

Nhà kho? Đây là cái nhà hoang bị ếm bùa thì đúng hơn! Nhìn xem! Dây trường xuân bám đầy cả tường và cửa, rong rêu mọc lên ở khắp nơi, đã vậy mùi ẩm mốc còn bốc lên rất dày đặc. Cây cối mọc um tùm không một ai dọn dẹp, cánh cửa sắt khổng lồ gỉ sét với một sợi dây xích to đùng nằm vắt vẻo một bên cửa, cộng thêm tiếng kêu của côn trùng phát ra từ dưới mặt đất. Thử hỏi có ai dám đến đây để giao đồ không? Có ma mới đi!

Phương Vy và Mạc Đổng Quyên mặt mày nhăn nhó vì phải hít lấy mùi ẩm mốc nơi đây, còn có sự ẩm ướt dưới chân tạo cho người ta cảm giác rất rùng rợn, như có một tầng sương mỏng bao trùm bên dưới. Hai cô gái mặc dù không sợ hãi nhưng lại rất khó chịu khi phải ở môi trường như thế này. Nó đánh thức mọi giác quan trong cơ thể các cô. Nhờ đó mà họ nghe được rất rõ mùi mồ hôi của một gã đàn ông to con nào đó vẫn còn lãng vãng đâu đây, cây cỏ bên dưới cũng bị bàn chân bẩn thỉu của hắn giẫm cho đổ rạm, tạo thành những lỗ lớn dẫn đến trước cửa nhà kho.

Nếu như là người bình thường đến đây, thể nào cũng bị cái không khí này doạ cho sợ hãi rồi chẳng đề phòng gì, đến lúc hắn giết chết bọn họ, bọn họ cũng sẽ nghĩ đó là ma làm chứ không phải người! Đây chính là dụng ý của kẻ chủ mưu!

Phương Vy đến bên cánh cửa sắt khổng lồ, đẩy nhẹ một cái. Tiếng kêu cót két đinh tai từ cánh cửa phát ra làm cho màng nhĩ của cô xém nữa thì lủng mất. Cánh cửa này quá cũ kĩ rồi!

Sau khi nhà kho đã được khai thông, 2 cô gái nhìn nhau rồi một người tiến lên phía trước, lớn tiếng gọi.

“Có ai ở đây không? Tôi đến lấy đồ!”

Phương Vy vừa dứt lời, âm thanh theo đó từ trong nhà kho vọng lại lời nói của cô. Do ở đây không có ánh sáng mặt trời chiếu đến nên cô chỉ có thể thấy lờ mờ khói bụi bay lên và sự di chuyển tức thời của chuột và gián ở trong không gian tối mịch kia. Thật khủng khiếp!

“Một mình cô bước vào đây thôi! Cô gái kia ở ngoài!”

Một giọng nữ đều đều vang lên. Phương Vy nghe ra giọng nói này rất quen, hình như đã nghe thấy ở đâu đó rồi thì phải, nhưng nhất thời cô lại không thể nhớ ra đó là ai.

“Tôi có thể biết cô là ai không?”

“Đừng nhiều lời! Nếu muốn lấy món đồ này thì mau làm theo lời tôi!”

Giọng nói kia giận dữ cất lên. Giờ thì Phương Vy có thể nhớ ra đó là ai rồi!

“Được! Nhưng tôi rất sợ bóng tối, có thể ra dẫn tôi vào không?”

“Đừng làm mất thời gian của tôi! Không muốn lấy thì tôi ném nó đi vậy!”

Đối phương đe doạ.

“Ấy! Đừng! Tôi vào!”

Đoạn, Phương Vy nhìn ám hiệu cho Mạc Đổng Quyên một cái, sau đó dáng vẻ sợ hãi đi vào sâu trong nhà kho. Khi cô vừa đi được ba mét, lập tức từ bên phải truyền đến tiếng chạy nặng nề nhắm hướng cô mà đi đến. Hắn cầm một thứ gì đó giơ lên cao tính giáng thẳng vào sau cổ cô mà đánh. Nhưng Phương Vy lại nhanh hơi một bước, cô cúi người về phía trước, chân theo đà đó cũng đá lên chiếc gậy, làm cho nó văng đi rất xa khỏi tầm mắt hắn. Mạc Đổng Quyên ở bên ngoài nghe thấy tiếng động liền nở một nụ cười đắc thắng, chạy vào góp vui.

Cô gái đầu sỏ ngồi bên trong nhà kho nghe thấy tiếng đánh nhau dữ dội, nghĩ thầm cô gái bên ngoài đã chạy vào tiếp ứng, rất nhanh người của cô sẽ bị cô ta hạ gục, tốt nhất là cô nên rời khỏi đây để tránh phải gặp phiền phức. Nghĩ là làm, cô gái kia liền bỏ lại đồng bọn, đi đến một lỗ hỏng bên hông nhà kho đã được giấu kĩ mà chạy thoát. Trong trường không thể hành động, cô sẽ kiếm cơ hội khác!

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, Mạc Đổng Quyên và Phương Vy đã hạ gục 5 gã đàn ông to con, vạm vỡ. Cả 5 người đều đã nằm rạp xuống dưới đất, không bất cứ ai có thể động đậy. Mạc Đổng Quyên thấy vậy liền tiên phong đi vào trong tìm kẻ chủ mưu trước, vì cô biết những gã này không ai có thù oán gì với cô và Phương Vy, trừ phi bọn họ được người khác sai khiến nên mới gây chuyện như vậy. Với cả, vừa nãy bọn cô đều nghe thấy rõ ràng giọng nữ vọng ra từ bên trong, tại sao bây giờ lại không thấy ai là nữ xuất hiện?

Mạc Đổng Quyên cầm điện thoại đi vào sâu bên trong, quét mắt hết một vòng nhà kho liền nhìn thấy cái lỗ hỏng ở bên hông được những thùng gỗ lớn che lắp. Chắc chắn là cô gái kia đã trốn thoát bằng đường đó! Thông minh lắm! Nhưng mà… Hình như cô nghe thấy mùi hương hoa hồng vẫn còn thoang thoảng ở đây thì phải! Mùi này rất quen, buổi sáng cô đã nghe thấy rồi!

Mạc Đổng Quyên nhắm mắt cố nhớ lại xem ai là người đã dùng loại nước hoa đặc biệt này. Nó không quá gắt như những loại khác, nhưng cũng không quá nhẹ khiến cho người ta không cảm nhận thấy, mà nó chính là kiểu đi đến đâu thì toả hương đến đó, một mùi hương nhẹ nhàng, lưu luyến. Chợt, hình ánh cô gái có mái tóc đỏ chói nhưng dịu dàng, đôi mắt lạnh lùng, tức giận, mùi hoa hồng nhè nhẹ toả ra từ người cô ta. Đúng rồi! Chính là cô gái đó!

$pageOut $pageIn

Chap 16 : BỊ PHẠT

Nhớ được cô gái kia là ai, Mạc Đổng Quyên liền tức tốc chạy ra chỗ Phương Vy, nhìn những gã đàn ông ở dưới đất rồi nói.

“Mày biết người chủ mưu là ai không?”

“Tao biết rồi!”

Phương Vy trả lời lạnh lùng làm cho Mạc Đổng Quyên á khẩu. Cô còn đang vui vẻ với khám phá mới của mình, vậy mà bạn thân của cô lại có thể nhẫn tâm đạp đổ nó như vậy.

“Mày không thể nói dối cho tao vui à?”

Phương Vy nhướm lông mày, sau đó “à” lên một tiếng.

“Thế người đó là ai?”

“Mệt! Mất hứng rồi! Không muốn trả lời!”

Mạc Đổng Quyên giận dỗi rồi đi sang chỗ khác gọi điện thoại, Phương Vy đi theo cô bắt đầu quấy phá.

“Lúc nãy là mày bắt tao hỏi mà! Mau nói đi! Người đó là ai thế?”

“Alo! Cho người đến…”

Mạc Đổng Quyên không để ý đến Phương Vy, quay sang hướng khác tiếp tục công việc của mình.

“Mày nói cho tao biết đi! Ai thế? Ai thế?”

“Đến nhanh nhanh nhé!”

“Ai thế?~”

“Mày bớt nhây có được không?”

Mạc Đổng Quyên cáu giận quát lên, Phương Vy liền im miệng đi sang một góc vẽ vòng tròn.

“Bảo người ta hỏi cho đã rồi không trả lời. Đồ cái thứ 2 mặt! Bạn đểu!…”

Và còn hằng hà xa số những câu chửi khác nữa làm cho Mạc Đổng Quyên nghe đến đầy lỗ tai.

“Rồi! Rồi! Rồi! Tao sai! Tao nói cho mày nghe, được chứ?”

Phương Vy thôi không vẽ vòng tròn nữa, mắt sáng rỡ quay sang nhìn Mạc Đổng Quyên.

“Thật không?”

“Thật!”

“Cảm ơn! Tao biết là ai rồi! Về thôi!”

Sau đó vui vẻ đi ra khỏi nhà kho, bỏ lại Mạc Đổng Quyên vẫn còn đang ngơ ngác. Cô bị nó lừa ư?

“Phương Vy! Mày đứng lại cho tao!”

Vâng! Và trong khi người ta đang ngồi ở hội trường để dự lễ khai giảng thì lại có hai cô gái rượt đuổi nhau khắp khuôn viên của trường, tạo nên một sự náo động ‘nhẹ’ đối với học sinh toàn trường nói chung.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Các em có biết mình đang làm gì không? Nội quy nhà trường như thế nào? Nếu em Phương Vy phạm tội thì tôi có thể tạm chấp nhận được. Còn em thì sao Đổng Quyên? Em là học sinh giỏi đứng đầu bảng của trường mà lại có thể phạm phải cái quy định này sao? Chả lẽ em cũng muốn nổi loạn trong trường này luôn rồi à?”

Hiệu trưởng tức giận quát thẳng vào mặt hai cô gái, hai người vẫn im lặng cúi thấp đầu, bộ dáng rất hối lỗi.

“Thôi được rồi! Nể tình hai em một người mới vào, một người có thành tích tốt, tôi sẽ chỉ phạt hai em tưới cây cho khuôn viên của trường hai tuần. Nên nhớ là TOÀN BỘ cây trong khuôn viên, nhé!”

Hai cô gái trợn tròn mắt như không tin vào tai mình. Toàn bộ khuôn viên? Như thế này mà bảo “chỉ” thôi sao? Đây là trường của thầy, chả lẽ thầy không biết khuôn viên trường thầy rộng bao nhiêu héc ta à? Hơn cả ngàn héc ta chứ chả đùa!

“Thầy! Thầy có thể nào chọn hình phạt khác không? Như vậy… Làm sao hai người bọn em làm nổi chứ?”

Mạc Đổng Quyên khuôn mặt nhăn nhó cầu xin.

“Em làm sai mà còn muốn trả treo nữa à? Có muốn tăng thêm không?”

Hiệu trưởng đe doạ.

“Dạ, thôi được rồi! Tụi em sẽ thi hành hình phạt, thầy không cần phải lo!”

Phương Vy nhanh tay kéo Mạc Đổng Quyên lại, ngăn không cho cô nói tiếp. Hiệu trưởng thấy biểu hiện của Phương Vy liền hài lòng gật đầu một cái, bảo bọn họ đi ra ngoài.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Mày có điên không? Cái khuôn viên trường này rộng cả ngàn héc ta, mày nghĩ hai đứa mình có thể tưới hết sao?”

Mạc Đổng Quyên tức giận mắng Phương Vy. Tất cả đều là tại Phương Vy! Tại nó chọc tức cô, làm cho cô phải diễn một màn mèo bắt chuột như vậy. Chứ nếu không thì cũng chả có chuyện bị phạt như thế này!

“Đương nhiên không!”

Phương Vy trả lời một cách rất nhẹ nhàng, nhưng cũng đủ làm cho máu trong người Mạc Đổng Quyên sôi sùn sụt. Chuyện lớn như thế mà cô bạn của cô có thể không suy nghĩ liền chấp nhận, giờ lại còn trả lời bình thản như vậy, thử hỏi xem cô có tức chết không?

“Ê! Khoan hả giận tao! Tao còn chưa nói hết. Tao có cách!”

Phương Vy nháy mắt với Mạc Đổng Quyên một cái. Cái nháy mắt này… cô sợ mình sẽ bị lợi dụng mất!

Và quả thật như Mạc Đổng Quyên dự đoán, cô bạn thân của cô tính dùng cô để thu hút ong bướm bay đến để giúp đỡ. Chuyện là như thế này, Phương Vy bảo cô dùng danh tiếng và sắc đẹp của mình để kêu gọi nam sinh trong trường đến giúp, càng nhiều càng tốt. Nhưng Mạc Đổng Quyên cô lại sợ bọn công tử bột chân yếu tay mềm, chưa làm được bao nhiêu thì đã than mệt mỏi. Lúc đó Phương Vy liền bào chữa thêm, cô chỉ cần vừa làm vừa giả bộ mệt mỏi, ý như là đã cố gắng hết sức, không thể nào tưới hết được cả khuôn viên, khi đó tức khắc bọn nam sinh sẽ nhìn thấy nữ nhi chịu khổ mà lao vào giúp đỡ. Mạc Đổng Quyên lại tiếp tục nhắc nhỏ Phương Vy, cô là con gái một gia tộc chế tạo vũ khí, nếu có thể đóng kịch được như Phương Vy nói thì cũng chưa chắc sẽ có người tin.

Cãi qua cãi lại một hồi cuối cùng Mạc Đổng Quyên cô vẫn phải hy sinh mình để thu hút ong bướm. Đó là tặng món vũ khí tân tiến nhất của gia tộc cô cho ai có thể tưới được nhiều héc ta đất trong khuôn viên nhất trong vòng hai tuần. Một lời mời chào… Hết sức củ chuối! Ấy vậy mà sau này vẫn có người chịu nắng, chịu nặng để thi thố giành cho bằng được món đồ đó. Đúng là Phương Vy quá cao tay rồi! Nhưng nghĩ kĩ lại thì cũng không hẳn, bởi vì cô ấy cũng đã nhiều lần muốn có món đồ đó mà cô không cho, bây giờ lại có thể gợi ý tặng cho kẻ khác thì chắc chắn một trăm phần trăm sau này đồ của gia tộc cô sẽ về trong tay Phương Vy. Đúng thật là cao tay a~

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bên cạnh đài phun nước của học viện Kungliga, một chàng trai có khuôn mặt lạnh lùng đang yên vị ở ghế lái của chiếc Ferrari đời mời nhất. Ánh mắt cậu ta chung thuỷ hướng đến cửa kính của học viện như để đợi chờ hình bóng ai đó. Cậu nhìn đến chăm chú, không để xót bất kì người nào bước ra khỏi học viện. Chợt, có 2 cô gái từ học viện bước ra. Rốt cuộc chàng trai kia cũng nhìn thấy người mình cần tìm! Nhưng tại sao tâm trạng bọn họ lại vui vẻ như vậy? Không phải là bị phạt sao?

Phương Vy và Mạc Đổng Quyên nhìn thấy Thiên Vương ở trong xe liền đứng lại, Mạc Đổng Quyên quay sang nói gì đó với Phương Vy, cô ấy liền nhăn mặt nhìn ngược lại cô. Bị ánh mắt như lửa đốt của Phương Vy nhìn, Mạc Đổng Quyên liền nhanh chóng bỏ lại một câu rồi vẫy tay chạy đi mất. Cô mà còn ở đó lâu, không những trở thành bóng đèn mà còn bị người ta thiêu chết! Lúc đó cô chắc chắn sẽ rất thảm, nên bây giờ chuồn lẹ là tốt nhất!

Phương Vy nhìn cô bạn thân của mình chạy đi, trong lòng lại bị mấy câu nói của nó làm cho phân tâm. Gì mà nếu không có tình cảm với cô thì sẽ không đợi lâu như vậy, ngay cả bóng dáng của Dương Mịch Ân cũng không thấy đâu. Có thể là cô ta về trước, hay Thiên Vương chỉ đứng đó đợi vì lý do nào đó thôi! Làm gì có chuyện nó có tình cảm với cô chứ? Vớ vẩn!

Nghĩ rồi, cô nhanh chóng đi xuống bên cạnh xe, mở cửa ngồi vào ghế sau. Thiên Vương từ gương chiếu hậu lạnh lùng nhìn xuống.

“Như thế nào rồi?”

Phương Vy nhìn lên hình ảnh phản chiếu của Thiên Vương trên gương chiếu hậu, trả lời.

“Như thế nào là như thế nào?”

Nó nói chuyện trổng không như thế, có mình nó mới hiểu!

“Thì là chuyện của cô đó! Hiệu trưởng xử lí thế nào?”

“À! Chuyện đó hả? Phạt tưới nước toàn bộ cây trong khuôn viên trong vòng hai tuần.”

Toàn bộ cây trong khuôn viên? Có phải là nhiều quá rồi không? Hai cô ấy dù gì cũng là con gái, chỉ chạy giỡn trong lễ khai giảng một chút liền bị phạt như vậy. Hình như hiệu trưởng hơi quá tay rồi thì phải! Có lẽ cậu đành phải ra tay giúp hai người bọn họ thôi. Khi không lại gây chuyện!

Ánh mắt Thiên Vương dịu xuống một chút. Cậu thở dài một tiếng để ôn định lại tâm trạng lo lắng nãy giờ, sau đó đạp ga lái xe đi. Hôm nay cậu chính thức tự cầm lái, vẫn là tự mình chạy có cảm giác thoải mái hơn.

“Mịch Ân đâu?”

Phương Vy thắc mắc hỏi.

“Cô ấy về trước rồi!”

“Thế tại sao em cũng không về đi?”

Cô tiếp tục hỏi.

“Tôi về rồi thì ai đưa cô về?”

Thiên Vương vẫn kiên nhẫn trả lời.

“Nhưng em còn chưa đủ tuổi để lái xe, tại sao không bảo tài xế ở lại?”

“Không thích!”

Lại không thích. Phương Vy cũng không hiểu sở thích của Thiên Vương là như thế nào nữa! Rối rắm!

Suốt quãng đường từ trường trở về nhà, Thiên Vương và Phương Vy không nói với nhau một lời nào nữa. Phương Vy cũng không cảm thấy lo lắng hay sợ hãi khi giao mình cho một đứa trẻ 16 tuổi lái ô tô đưa về. Vì cô biết, bọn nhà giàu mấy khi bị giao thông thổi mà xảy ra chuyện? Với lại cậu nhóc cũng lái đúng tốc độ, chắc sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy vừa bước vào nhà liền đi thẳng vào bếp để chuẩn bị bữa trưa. Cũng thật trùng hợp là Dương Mịch Ân cũng đang loay hoay dọn đồ ăn từ nhà bếp lên bàn dài, cô ta không mấy để ý khi đi ngang cô. Tốt! Cứ xem nhau như không khí vậy đi! Cô đoán không chừng sau này mình cũng chẳng cần phải động tay động chân xuống bếp làm gì! Chẳng phải đã có người thay thế vị trí của cô rồi hay sao? Mà cô ta lại nấu ăn hợp khẩu vị với Thiên Vương hơn cô nữa! Thế thì cô cần gì phải lao động? Phí sức lắm!

Dương Mịch Ân nhìn thấy Phương Vy, ánh mắt liền trở nên ảm đạm. Cô ta trước mặt mọi người tỏ ra hoà đồng, thân thiện là thế nhưng không biết bên trong có toan tính gì. Cô đã cho người điều tra về thân phận của cô ta, nhưng kết quả trả về lại chỉ là một bản lý lịch đơn thuần, không có gì nổi bật. Trong khi đó cô lại cảm thấy cô ta có vẻ gì đó rất bí ẩn, là một người có thân phận cần phải đề phòng. Nhưng cô có tra mãi cũng không thể nào tra ra. Hay là cô ta có thế lực phía sau chống lưng? Cô mặc kệ! Cho dù cô ta có thân phận gì đi nữa, thì cô nhất định sẽ khiến cho cô ta phải biến mất khỏi cuộc đời Thiên Vương! Mãi mãi!

$pageOut $pageIn

Chap 17 : CHUẨN BỊ

Đến 12 giờ hơn ba người Thiên Vương, Phương Vy và Dương Mịch Ân mới bắt đầu dùng bữa trưa. Nó lại diễn ra y như buổi sáng. Thiên Vương thì lạnh lùng, mặt cho Dương Mịch Ân nhiệt tình gắp thức ăn cho cậu như thế nào, cậu cũng chỉ ậm ừ vài tiếng rồi lặng lẽ ăn. Còn Phương Vy thì đương nhiên là không rỗi mà chen ngang. Cô ráng cố gắng ăn cho xong phần của mình rồi chạy lên phòng, chứ ở đó lâu, Thiên Vương lại mất tự nhiên!

Sau bữa trưa, Phương Vy lên phòng chuẩn bị ngủ một giấc. Còn Thiên Vương thì đến phòng làm việc làm gì đó cô không biết và cũng không muốn biết. Cô chỉ cần biết, bây giờ trong phòng chỉ có một mình cô, cái giường là của cô, cái phòng này cũng là của cô, cô muốn làm gì làm, không ai cấm được. Lăn qua lăn lại mấy vòng trên giường, sau đó mở một bản nhạc mà mình thích nghe ở âm lượng vừa phải, Phương Vy nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

4 p.m

Khi Phương Vy vẫn còn đang say giấc nồng thì tiếng nhạc ở điện thoại được thay thế bằng tiếng chuông mặc định, reo đến đinh tai nhức óc. Phương Vy bị nó đánh thức liền đưa tay quờ quạng khắp nơi, giọng ngái ngủ tiếp nhận điện thoại.

“Alo!”

Mạc Đổng Quyên đang uống nước ở đầu dây bên kia nghe thấy tiếng nói của Phương Vy liền bị sặc ho sù sụ.

“Giờ này mày còn ngủ? Biết mấy giờ rồi không?”

Phương Vy bị tiếng quát của cô bạn thân làm cho tỉnh hẳn. Cô nheo mắt nhìn đến chiếc đồng hổ quả lắc ở trong phòng, trả lời tỉnh queo.

“16 giờ 1 phút 57 giây.”

Cô đọc rõ từng giây từng phút!

“16 giờ hơn rồi đó, mày có biết mấy giờ tiệc bắt đầu không?”

Tiệc? Tiệc gì? Phương Vy nhăn mặt cố nhớ đến cái tiệc mà Mạc Đổng Quyên nói. À! Là cái tiệc khai giảng đầu năm do trường tổ chức vào mỗi buổi tối sau lễ khai giảng chứ gì! Cô nghe nói gì mà đó là môi trường để các học sinh giao tiếp, làm quen với nhau. Nói là giao tiếp, làm quen vậy thôi chứ cô thừa biết thật chất bọn họ đến đó để làm gì! Của cải, vật chất, tiền bạc, miễn cái gì có giá trị là được bọn họ đem ra khoe khoan, bàn tán với nhau. Trong khi đó người như cô lại chẳng có cái gì để mà khoe khoan, thế đến đó làm gì? Mang nhục à?

“18 giờ.”

Phương Vy vẫn tiếp tục trả lời.

“Ừ! Lo mà chuẩn bị đi! Đúng 18 giờ mà tao không thấy mặt mày là coi chừng!”

Phương Vy nghe xong thở dài, gác tay lên trán, mắt nhắm hờ.

“Tao không đi đâu!”

“Vậy đừng nhìn mặt tao nữa!”

Mạc Đổng Quyên đe doạ. Cô muốn rủ Phương Vy đi đến đó là để nó khoay khoả một chút, cũng để nó mau chóng tìm được người phù hợp với mình. Không thì cũng nên để cho mọi người thấy, nó là bạn thân của Mạc Đổng Quyên này, tên nào dám đụng đến nó cũng chính là đụng đến cô.

“Tao nhìn mặt mày riết chán muốn chết rồi! Khỏi nhìn tao còn khoẻ nữa là!”

“Mày… Được rồi, muốn gì thì nói đi!”

Mạc Đổng Quyên đành thở dài xuống nước.

“Tao không biết!”

Phương Vy trả lời như đúng rồi, chứ thực ra cái mà cô muốn thì Mạc Đổng Quyên chắc chắn còn biết rõ hơn cô.

“Được rồi, lô mới nhất. Đi đâu?”

Phương Vy nở một nụ cười đắc thắng. Done! Coi như cô vì cái lô này mà hy sinh một buổi tối đi làm bình bông vậy.

“Chỗ cũ!”

“Ok! Đi nhớ ăn mặc cho đàng hoàng giùm tao!”

Mạc Đổng Quyên lấy tay xoa xoa thái dương. Có phải cô dễ dãi quá rồi không?

“Biết rồi!”

Phương Vy ngồi bật dậy, không để cho Mạc Đổng Quyên nói thêm liền tắt máy, sau đó đi ra khỏi phòng ngủ, đến phòng làm việc.

Phòng làm việc

Đó là một căn phòng với tone đen chủ đạo, xung quanh là những chiếc tủ để sách và tài liệu cho công việc kinh doanh. Để căn phòng có đủ ánh sáng, cửa sổ hướng ra vườn đã được các kiến trúc sư thiết kế sát đất, gần như trở thành một bức tường kiếng trong suốt. Tuy nhiên, từ lúc được xây dựng đến nay, nó lại thường xuyên bị che kín bởi một bức màn đen dày, không bất cứ thứ ánh sáng nào có thể lọt vào, làm cho người trong phòng không phân biệt được ngày đêm. Nhưng hôm nay, chủ nhân của nó đã thay đổi ý nghĩ, quyết định kéo hết tất cả rèm cửa ra, cho ánh sáng từ bên ngoài chiếu vào, xoá tan đi sự lạnh lẽo lâu ngày.

Phía trước cửa sổ được bố trí một chiếc bàn làm việc lớn với ghế da cao cấp thường được dùng cho các CEO trong công ty. Và Thiên Vương đang ngự trên đó, với một đống công việc bừa bộn trên bàn. Cậu đã chiến đấu với nó ba tiếng đồng hồ rồi mà vẫn chưa xong! Đúng là công việc của 1 tháng có khác. Quá nhiều!

Khi Thiên Vương vẫn còn mãi chăm lo cho công việc của mình thì cánh cửa phòng của cậu bị ai đó mạnh bạo mở ra.

“Cô vào mà không biết gõ cửa à?”

Thiên Vương tạm thời gác đống công việc sang một bên, ngẩng đầu lên nhắc.

“À, quên!”

Phương Vy thốt lên một tiếng, sau đó lùi về phía sau hai bước, gõ ba cái vào cửa rồi lại tiến lên.

“Được chưa?”

Thiên Vương rất muốn cười trước hành động đó của cô, nhưng lại cố gắng kiềm chế, dùng giọng lạnh lùng hỏi.

“Có chuyện gì?”

“Tối nay chúng ta có đi dự tiệc ở trường không?”

Dự tiệc ở trường? Ây da! Nếu Phương Vy không nhắc chắc cậu cũng quên mất việc này. Nó cũng khá quan trọng ấy chứ! Tham gia vào cái tiệc nhạt nhẽo đó mặc dù không mấy vui vẻ nhưng có thể móc nối thêm rất nhiều mối quan hệ, như vậy đối với công việc kinh doanh của gia đình cậu rất có ích.

“Có! Thì sao?”

“Vậy thì tốt! 17 giờ 30 đi nhé!”

Phương Vy dặn dò, sau đó đóng sầm cửa lại, đi về phòng.

Cô hành động thật kì lạ nha! Khi không lại đi hỏi như vậy! Thiên Vương nhăn mặt rồi lắc đầu cười, tiếp tục với mớ công việc của mình.

5:30 p.m

Thiên Vương vẫn còn ngồi ở phòng làm việc. Cậu quên? Không phải! Cậu biết chứ! Biết đã đến giờ hẹn với Phương Vy, nhưng con gái mà! Nhất định sẽ phải chải chuốt thêm một chút nữa, cho nên cậu vẫn còn dư thời gian để giải quyết thêm mấy cái hợp đồng cho khách hàng.

Lúc này cánh cửa phòng lại bị đá không thương tiếc dưới sự giận dữ của Phương Vy. Cô ghét những ai trễ nãi thời gian với mình. Nhưng cánh cửa không có tội! Cô không cần mạnh chân với nó như vậy!

“Em có biết bây giờ là mấy giờ chưa hả?”

Thiên Vương giật mình nhìn lên, liền bị cô gái trước mắt mê hoặc. Mái tóc đen tuyền được xoã ra. Khuôn mặt càng thêm sắc sảo khi được trang điểm tỉ mỉ. Bộ váy dài không quá mắt cá chân được nhà thiết kế nổi tiếng người Pháp đặc biệt may tặng, đi kèm với phụ kiện ngọc trai sang trọng. Tất cả làm nên một tổng thể hoàn mĩ mà không quá chối loá, chính là cái dạng kiêu sa, quý phái của những tiểu thư quý tộc. Nhưng khoan đã, vẫn chưa đến 17 giờ 45 mà cô ấy đã chuẩn bị xong rồi, khuôn mặt lại còn giận dữ như vậy…

“Còn nhìn cái gì nữa? Em trễ hết 2 phút 25 giây rồi đó! Còn không mau đi chuẩn bị!”

Cô ấy tính từng giây luôn sao? Bây giờ cậu mới biết nha! Con gái cũng có người đúng giờ như vậy! Trân trọng từng giây một!

Không đợi Phương Vy nói thêm, Thiên Vương nhanh chóng đi vào nhà tắm trong phòng làm việc để chuẩn bị. Phương Vy cũng đến tủ quần áo chọn ra bộ vest hợp với cái đầm của mình rồi đặt trước cửa phòng tắm cho cậu. Sở dĩ trong phòng làm việc lại có phòng tắm và tủ quần áo là vì, để đề phòng khi Thiên Vương làm việc mệt quá rồi ngủ ở đây, thì sáng ra sẽ có sẵn phòng tắm và quần áo để cậu thay, không cần phải đi trở lại phòng ngủ, rất mất thời gian.

Chưa đầy 5 phút sau, Thiên Vương từ trên lầu đi xuống, ánh mắt cậu có chút tội lỗi nhìn Phương Vy đã đợi sẵn trong xe. Phương Vy nhìn cậu, bộ mặt vẫn không mấy khá hơn. Lạy Chúa, cô ghét nhất những người không biết quý trọng thời gian. Dù là vì lý do gì, như thế nào thì cũng phải nhớ đến thời gian mình đã hứa với người ta chứ! Huống chi Thiên Vương lại là công tử lạnh lùng, hảo soái ca thế mà lại không biết để ý đến thời gian. Cô phục cậu ta luôn! Thiên Vương nhìn Phương Vy ở bên cạnh chỉ biết thở dài. Đây là lần đầu tiên cậu tính sai chuyện gì đó. Cô lại là người tạo ra lần đầu tiên này, thật là rất tổn thương cậu a!

Trường Kungliga, 5:49 p.m

Mặc dù còn đến 11 phút nữa thì buổi tiệc mới bắt đầu nhưng cả hội trường – nơi diến ra buổi tiệc đã đông nghẹt học sinh. Từ học sinh cấp III cho đến đại học, ai nấy đều diện váy áo xúng xính, xịt nước hoa thơm nồng và luôn nở nụ cười thân thiệt trên môi. Nhìn thì có vẻ đây là một thể hoà đồng phải không? Nhưng không! Trong số đó lại lẫn ra một anh chàng ăn mặc rất cá tính, cá tính theo kiểu dân chơi. Quần rách và áo thun, bên ngoài khoác một chiếc áo da bóng loáng và mái đầu undercut khiến cho các nàng phải mê mệt. Chuẩn playboy rồi!

Từ Nghiêm cầm một ly rượu ở bàn tiệc lên, lắc một vòng sau đó sốc ngược thứ chất lỏng màu đỏ sóng sánh ấy vào miệng. Nhạt nhẽo! Anh lạnh lùng đặt ly trở lại bàn. Mắt lãnh đạm nhìn đến xung quanh, hù doạ những con người đang chỉ trỏ, bàn tán về anh.

Từ trong đám đông, một cô gái xinh đẹp, quyến rũ từ từ tiến đến phía Từ Nghiêm. Cơ thể tuyệt mĩ của cô ta được bao bọc bởi một bộ váy đỏ rực bó sát theo kiểu Trung Đông. Tại nơi va nhau của bộ ngực tuyết trắng là một lỗ khoét bạo khá sâu làm cho nửa đồi núi đôi gần như bày ra trước mắt Từ Nghiêm. Anh nhìn cô ta, bất quá cũng chỉ là say mê cơ thể cô ta, còn về khuôn mặt. Anh xin thưa, nếu không có son phấn trên đó, cô ta chắc chắn cũng chỉ như cái xác sống, chả có gì nổi bật!

“Ai chọc anh giận à?”

Lý Kiểu Ân nhẹ nhàng lấy một chiếc ly khác trên bàn tiệc, đôi mắt mị hoặc nhìn anh qua chiếc ly thuỷ tinh trong suốt.

$pageOut $pageIn

Chap 18 : DẠ TIỆC (1)

“Cô muốn gì thì nói lẹ đi!”

Lý Kiều Ân nở một nụ cười quyến rũ khi nghe Từ Ngiêm hỏi.

“Anh đúng là hiểu ý tôi! Lần này làm mạnh tay một chút, tốt nhất là huỷ nhan cô ta đi. Tôi muốn xem, nếu khuôn mặt cô ta rách nát thì có thể mê hoặc được ai nữa hay không!”

“Chỉ có lợi ích mới có thể làm tôi phục tùng cô. Nói xem cô sẽ cho tôi cái gì?”

Từ Nghiêm chẳng kiên nễ mà nói thẳng. Anh không thiếu thốn, cũng không cần tiền, thứ anh cần nhất cũng không phải là gái, mà chính là trái tim của ai kia.

“6 giờ tối mai ở Lion. Nhớ ăn mặc chỉnh chu một chút!”

Lý Kiều Ân đưa ra một cuộc hẹn, cuộc hẹn mà Từ Nghiêm cần.

“Được rồi!”

Anh đưa tay vuốt nhẹ chiếc cằm thon nhọn của Lý Kiều Ân, sau đó đi ra khỏi hội trường.

Khi bóng Từ Nghiêm đã khuất hẳn sau đám đông nơi hội trường, Lý Kiều Ân liền cực lực dùng khăn giấy lau đi nơi mà Từ Nghiêm đã chạm đến. Để lợi dụng được hắn, cô đã phải mất rất nhiều công sức để đào bới chuyện riêng tư của hắn. Cũng chỉ có hắn mới có thể giúp cô tiêu diệt được tình địch của mình. Còn cái giá phải trả cho sự giúp đỡ ấy? Nó là thứ cô có sẵn, không cần tốn bất cứ thứ gì!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chiếc Ferrari chạy vào sân trước của hội trường, đổ ngay dưới cầu thang được trải thảm đỏ sang trọng. Phương Vy từ trong xe bước ra, đôi mắt và thần thái tràn đầy sự cao quý của cô khiến cho ai nhìn vào cũng phải mê mẩn. Thiên Vương từ cửa bên kia của xe đi xuống, ánh mắt lạnh lùng của cậu không nhanh không chậm tia đến những cặp mắt đang nhìn chằm chằm Phương Vy. Một ánh mắt lạnh lùng và đầy sát khí, khẳng định quyền sở hữu đối với người con gái cao quý đằng kia. Cậu thật hối hận khi cho cô ăn mặc đẹp như vậy. Như thế nào cậu lại quên mất người con gái của cậu cũng có một chút tư sắc nhỉ?

Đang đưa mắt để tìm kiếm hình bóng Mạc Đổng Quyên thì bất chợt, cô ấy từ đâu đó xông đến chỗ Phương Vy, miệng nở một nụ cười rất tươi.

“Oa! Hôm nay mày đẹp quá nha! Cái váy này mua ở đâu thế?”

Phương Vy được con bạn khen cũng nhìn xuống dưới cái váy của mình. Nó đẹp thật!

“Tao không biết!”

“Mày không biết? Thế mày lượm trong bãi rác ra mặc à?”

Mạc Đổng Quyên trêu chọc. Phương Vy nghe thấy vậy quay sang Thiên Vương, ánh mắt ngây thơ hỏi cậu.

“Cái này em nhặt trong bãi rác à?”

Cô đang giỡn hay nói thật thế? Cái váy đó ngốn hết bao nhiêu tiền của cậu, làm sao có thể nhặt trong bãi rác được?

“Chắc có lẽ ông Pierre đã nhặt nó ở đó cũng nên!”

Á à! Vợ chồng hợp tác cùng nhây! Cô hiểu rồi! – Mạc Đổng Quyên nghĩ.

“Cậu hỏi ông ta nhặt ở đâu chỉ tôi đi nhặt với!”

Cô nghiêng người nói với Thiên Vương.

“Ông ấy nói bộ này là đọc nhất vô nhị rồi! Ở bãi rác chỉ có mấy bộ của Lọ Lem trước khi bà tiên xuất hiện thôi!”

“Tiếc thế!”

Mạc Đổng Quyên xụ mặt. Hiếm khi thấy Thiên Vương nói nhiều như vậy, mà câu nào câu nấy nói ra đều là cùng cô đùa giỡn, Mạc Đổng Quyên liền cảm thấy cậu nhóc này rất thân thiện, một cảm giác trái chiều với những người khác!

Mãi lo cùng cậu ta đôi co, cuối cùng nhìn lại thì không thấy Phương Vy đâu, Mạc Đổng Quyên liền bỏ rơi Thiên Vương mà tức tốc đi tìm. Có khi nào nó giận cô rồi không? Thôi rồi! Sắp tốn hàng với nó nữa rồi!

Thiên Vương ở bên kia cũng phát hiện Phương Vy đã đi mất, cậu nhanh chóng chạy vào hội trường để tìm. Biết là cô sẽ không bị lạc, nhưng lỡ lại có người muốn hãm hại cô nữa thì sao? Lúc đó không có cậu ở bên thì cô sẽ như thế nào?

6 p.m

Buổi tiệc chính thức bắt đầu. Tại hội trường nơi diễn ra buổi tiệc, số lượng người tham gia đã trở nên đông hơn 11 phút trước. Tiếng va chạm của ly thuỷ tinh và những lời bàn theo đó cũng tăng lên, làm cho Phương Vy lại càng cảm thấy mình thật lạc lõng giữa chốn xa hoa này. Nhưng… hình như cảm giác của cô sai rồi thì phải! Nhìn xem! Có hàng tá anh chàng đến bắt chuyện với cô như vậy, thì làm sao cô lại cảm thấy “lạc lõng” được? Hay chăng, bởi vì cô mặc cho bọn họ nói như thế nào thì nói còn cô thì vẫn chuyên tâm vào việc ăn uống, cho nên cảm thấy lạc lõng? Có thể lắm chứ!

Phương Vy cầm một ly rượu trên bàn lên, sau đó đi ra ban công. Gió đêm từ bên ngoài thổi vào làm cho những sợi tóc của cô bay phấp phới, hương nước hoa từ đó cũng bị gió thổi bay vào trong hội trường, mê hoặc chàng trai có vẻ ngoài thiên sứ lịch lãm. Anh ta nhìn thấy cô, ánh mắt liền trở nên sáng hơn. Lần này bên cạnh anh ta không có bất kì cô gái nào khác, mà chỉ là vài người bạn cùng nhau trò chuyện uống rượu. Chính mùi nước hoa của cô đã bắt anh phải cáo từ những người bạn này để đi ra ban công cùng cô.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Bầu trời đêm đầy ánh sao lấp lánh kết hợp với màu vàng tao nhã của ánh trăng càng làm cho khung cảnh nơi Phương Vy đứng trở nên thật thơ mộng và lãng mạn. Có thể nói, nó giống như cái đêm mà Romeo và Juliet gặp nhau, một bức tranh của tình yêu vĩnh cửu, chỉ khác ở chỗ là cô đứng đây một mình và dưới kia là mảnh sân đen tịch mịch. Thật cô đơn!

Phương Vy lẳng lặng cảm nhận cái lạnh của màn đêm và tiếng bước chân từ bên trong càng lúc càng tiến đến gần chỗ cô, nó mạnh mẽ và thanh lịch, khiến cho trái tim những cô gái không khỏi tan chảy. Nhưng đối với Phương Vy đó lại là một sự chán ghét và kinh tởm.

“Tên nhóc kia bỏ rơi em rồi à?”

Mai Tuấn Khôi đứng ở ngưỡng cửa, ngắm nhìn tấm lưng nhỏ bé mà mảnh khảnh của cô. Nó vừa cô đơn lại vừa rất mạnh mẽ, khiến cho cậu rất muốn bảo vệ nó nhưng rồi lại phải dập tắt ngay ý nghĩ đấy.

Phương Vy không quay đầu lại, vì cô biết đó là ai, nên chỉ nhàn nhạt trả lời.

“Là tôi bỏ cậu ta!”

“Thế sao?”

Mai Tuấn Khôi bỏ một tay vào túi quần, một thân to lớn bước đến bên cạnh Phương Vy, tựa lưng vào ban công để nhìn rõ khuôn mặt của cô hơn. Mặc dù vậy, Phương Vy vẫn không có ý định quay sang nhìn anh ta.

“Hay là… Em nhớ anh?”

“Bớt nhảm đi!”

Phương Vy đưa ánh mắt lạnh lùng sang nhìn Mai Tuấn Khôi, anh ta liền nở một nụ cười rất tươi, giọng bỡn cợt.

“Anh nói không phải sao?”

“Anh…”

Phương Vy còn chưa nói dứt câu, Mai Tuấn Khôi liền đưa tay ra kéo cô vào lòng mình, tay còn lại rút từ trong áo ra một khẩu súng, nhắm đến khoảng tối dưới sân mà bắn. Phương Vy cũng khá bất ngờ trước hàng động đó của anh. Nhưng rất nhanh ngay sau đó, cô đã hiểu ra mọi chuyện, liền rời khỏi vòng tay Mai Tuấn Khôi, núp sau lưng anh ta. Mai Tuấn Khôi dùng súng giảm thanh bắn đến các bụi cây dưới sân. Người bình thường nhìn vào thì nghĩ đó chỉ là những bụi cây bình thường, nhưng nếu là người có đôi mắt tinh tường và thường xuyên chiến đấu trong hoàn cảnh nguy hiểm thì sẽ rất dễ nhìn thấy bất thường trong đó. Về khoảng này thì đương nhiên Mai Tuấn Khôi anh rất rõ, vì nó dù gì cũng là một điều không thể thiếu trong cuộc sống của anh, nó liên quan rất lớn đến sinh tử của cuộc đời anh.

Sau khi tiêu diệt gần hết bọn đột kích ở bên dưới, Mai Tuấn Khôi nhanh chóng cất khẩu súng lại vào túi áo và kéo Phương Vy vào trong hội trường. Vì anh đoán được, bọn người đó không nhắm đến anh hay Phương Vy, mà có lẽ là muốn khống chế toà nhà này, cho nên mới dùng súng ngắm giảm thanh và hành động trong bóng tối như vậy. Còn nếu nhắm đến anh hay Phương Vy thì ít nhất cũng phải là chỗ vắng người, tỉ lệ phản công thấp mới có thể thành công. Cách tốt nhất bây giờ là nên đi sâu vào trong hội trường nhiều người, nếu còn đứng bên ngoài, nguy cơ lại bị tấn công lần nữa là rất cao, biện pháp chạy trốn bây giờ cũng không thể áp dụng.

Khi hai người vừa bước qua ngưỡng, Thiên Vương từ đâu đó cũng đi đến. Cậu đã chứng kiến toàn bộ cảnh lúc nãy, ánh mắt có chút lo lắng nhìn Phương Vy và Mai Tuấn Khôi.

“Bọn người đó là ai?”

“Không biết!”

“Thế có đoán được mục đích không?”

“Tấn công toà nhà.”

Mai Tuấn Khôi lạnh lùng trả lời cụt ngủn. Bộ dạng này hoàn toàn khác hẳn khi anh ta nói chuyện với Phương Vy. Đây chính là bộ dạng khi hàng động của anh ta sao?

“Phương Vy! Cuối cùng cũng tìm thấy mày rồi!”

Mạc Đổng Quyên bất chợt la lên rồi nhào đến chỗ Phương Vy, dùng hai tay nắm lấy tay cô, lay lay. Phương Vy không nói một lời nào, ánh mắt rất bình tĩnh nhìn cô. Mạc Đổng Quyên nhìn thấy biểu hiện này của Phương Vy lập tức nhìn ra được bất thường, từ từ đưa mắt đến hai chàng trai hai bên cô bạn mình. Cô rất nhanh đã nhìn thấy ánh mắt lạ lùng của hai người kia, mặc dù không nghiêm trọng nhưng cũng rất nguy cấp.

“Có chuyện gì sao?”

Mạc Đổng Quyên dò hỏi.

“Bọn họ nói có kẻ muốn tấn công toà nhà.”

Phương Vy đáp.

“Ai?”

Ánh mắt Mạc Đổng Quyên cũng đã trở nên lãnh đạm hơn.

“Không biết! Nhưng bọn họ sẽ nhanh chóng đột nhập vào toà nhà này thôi.”

Mai Tuấn Khôi giải đáp thắc mắc cho cô. Cô suy nghĩ một chút, sau đó nhìn lên Mai Tuấn Khôi, thắc mắc hỏi.

“Anh ở đâu ra thế? Sao lại đi cùng với Phương Vy và Thiên Vương?”

Thiên Vương nghe thấy thế cũng bất giác quay sang nhìn anh ta.

“Vì tôi biết cô ấy nhớ đang tôi nên tôi đến để gặp cô ấy!”

Mai Tuấn Khôi thản nhiên nói. Ánh mắt Thiên Vương bắt đầu khó chịu.

“Là anh ta tự đến bắt chuyện thôi.”

Phương Vy giải thích một câu, sau đó đi thẳng vào hội trường. Thiên Vương ở phía sau nhìn Mai Tuấn Khôi với ánh mắt cảnh cáo rồi cũng dẫn đầu đi theo cô vào trong. Không ngờ chống giặc ngoài lại gặp giặc nhà!

$pageOut $pageIn

Chap 19 : DẠ TIỆC (2)

Sau khi bốn người đi vào gần giữa hội trường, tất cả đều bày ra khuôn mặt hết sức bình thãn như không có chuyện gì xảy ra. Đặc biệt, bọn họ lại đứng rất gần Phương Vy, như để bảo vệ cô gái được nửa trường ghét này. Thiên Vương thì nắm chặt lấy tay cô, kéo cô đến gần mình để dễ bề hành động. Mạc Đổng Quyên cũng đứng kè kè bên cạnh cô bạn thân của mình. Chỉ riêng Mai Tuấn Khôi là bị bỏ rơi đứng sau lưng cô, ai bảo anh ta là người ngoài, lại không phải bạn thân hay vị hôn phu gì của người ta, đã vậy còn khiến người ta ghét, đây cũng coi như là trừng phạt đi!

Phương Vy đứng giữa ba con người đầy cao quý, trong lòng ngược lại lại cảm thấy rất khó chịu. Nó cực kì ngột ngạt luôn! Trời ơi! Né ra một chút cho thoáng khí đi! Tôi không phải tù binh của các người! – Phương Vy kêu gào trong lòng.

Như chợt nhớ ra chuyện gì, Phương Vy vội vàng quay sang nói nhỏ vào tai Mạc Đổng Quyên một âm lượng vừa đủ cho hai người nghe.

“Bọn chúng đặt hàng của chúng ta, lô D361. Điều tra xem ai đặt mua gần đây.”

Mạc Đổng Quyên nghe xong liền quay sang Phương Vy để xác nhận câu nói của cô là thật hay đùa. Sau khi thấy được cái gật đầu quả quyết của Phương Vy, Mạc Đổng Quyên liền lấy điện thoại ra, truy cập danh sách khách hàng mà Phương Vy nói, rất nhanh cô đã biết được người đặt mua nó là ai.

“Kẻ cầm đầu là người nhà họ Uy!”

Mạc Đổng Quyên thông báo cho đủ bốn người nghe. Tất cả đều im lặng. Mai Tuấn Khôi lặng lẽ nâng ly rượu lên, nhấm một chút rồi sau đó uống sạch. Có lẽ cậu đã lờ mờ đoán được nguyên nhân của cuộc tấn công ngày hôm nay.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Những người xung quanh nhìn thấy bốn người bọn họ tụ lại một chỗ, không khỏi bán tán. Bởi vì Mai Tuấn Khôi và Thiên Vương chưa bao giờ đứng gần nhau như vậy, ngay cả nửa ánh mắt cũng chưa từng muốn bố thí cho nhau, có thể nói là nước sông không phải nước giếng, vậy mà tại sao bây giờ bọn họ lại chịu tiếp xúc với nhau ở cự ly gần như vậy? Í mà ngộ nha! Tại sao Mai Tuấn Khôi lại đứng sát sau lưng Phương Vy thế kia? Ngay cả hai người kia cũng đứng gần không kém, như đang bảo vệ cô ta vậy. Như vậy là như thế nào? Tại sao Phương Vy lại có quan hệ với cả Mai Tuấn Khôi nữa?… Và còn rất nhiều câu thắc mắc khác hiện ra trong đầu bọn họ.

Ở một góc khác, Lý Kiều Ân nhìn thấy Phương Vy liền nổi máu điên lên. Nếu Phương Vy đi với bọn người kia như vậy thì chắc chắn Từ Nghiêm không có cơ hội hành động. Thế thì anh ta làm sao hoàn thành nhiệm vụ cô giao? Rồi còn cả cuộc hẹn nữa! Chả lẽ cô chịu thiệt sao?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau ít phút khi bọn Phương Vy vào hội trường, từ bên ngoài cửa lớn lẫn cửa sổ liền xuất hiện rất nhiều tên mặt áo đen xông vào. Trên tay bọn chúng cầm súng, nhắm đến những người trong hội trường. Bọn chúng hung hãn, tàn nhẫn, sẵn sàng bắn chết bất kì ai cản đường chúng. Phương Vy đối với cảnh tượng này ánh mắt vẫn rất bình tĩnh. Tay không run, tim không đập loạn. Nhưng Thiên Vương lại tưởng cô sợ quá nên không có phản ứng, liền nắm chặt lấy tay cô, xoa xoa như để trấn an.

Phương Vy cảm thấy ngón tay cái của Thiên Vương cứ ma sát vào tay mình mãi, bất giác nhìn lên. Ánh mắt cậu ta liền ôn nhu nhìn lại cô. Trời ạ! Cô không có sợ chuyện này! Không cần an ủi cô như vậy đâu! Phương Vy chán nản chuyển ánh mắt của mình sang nơi khác, mặc cho Thiên Vương nghĩ sao thì nghĩ.

Không lâu sau đó, do số người bị giết oan tăng lên, máu loan ra khắp mặt đất, cộng với máy điều hoà được mở ở công suất tối đa, khắp hội trường gần như tràn ngập đầy mùi máu tanh. Những vị tiểu thư công tử bị mùi tanh đó làm cho sợ hãi và hoảng loạn, nhưng không ai dám nhúc nhích, vì họ sợ mình cũng sẽ giống như những người trước, trở thành một cái xác giữa vũng máu tươi.

Khi đã hù hoạ gần hết người trong hội trường, tên cầm đầu cuối cùng cũng xuất hiện. Hắn hiên ngang, ngạo nghễ bước vào mà không hề cầm bất cứ một món vũ khí nào, nhưng như thế cũng đủ làm cho những người có mặt trong hội trường sợ đến độ run rẩy rồi, nói gì đến vác theo vũ khí! Ngược lại, hắn nhìn thấy phản ứng của bọn họ rất thích thú, liền cười phá lên đầy man rợ.

“Bọn bây mà cũng biết sợ sao?”

Câu nói hắn thốt ra, đầy ngông cuồng và khinh bỉ. Những người đứng ở vị trí gần hắn đều run rẩy lùi dần về phía sau, ngay cả thở cũng vô cùng đè nén, sợ sẽ động chạm đến hắn.

Hắn thôi không cười nữa, bày ra khuôn mặt như chưa có gì xảy ra, làm cho những người xung quanh đổ mồ hôi hột. Thông thường mấy tên thế này mà im lặng đột xuất thì xác định là hắn đã nhắm được mục tiêu để tiêu diệt rồi á. Và quả thật là hắn đã nhắm đến người đó từ trước rồi, thậm chí còn kéo cả một tổ chức đến để xử lí người đó như thế này này!

“Uy Mãn Kì đâu?”

Hắn quát lên một tiếng, tim của mọi người trong hội trường liền rớt hết ra ngoài, mặt sợ hãi cắt không còn một giọt máu. Quả thật là đã có nhắm đến một người! Chi bằng bây giờ chỉ điểm cho hắn, không chừng hắn sẽ tha cho mạng cho chúng ta! – Tất cả mọi người cùng một ý nghĩ, lập tức đứng ra thành một đường dẫn đến chỗ cô gái tên Uy Mãn Kì kia. Xui xẻo thay cái vị trí đó lại rất gần nơi Phương Vy đứng, làm cho cô được dịp ngắm hết toàn bộ quá trình mà hắn muốn làm.

Uy Mãn Kì thấy tên cầm đầu kia đi lại, khắp người liền run lên bần bật, lùi dần về phía sau.

“Em làm sao thế, Kì Kì?”

Đôi lông mày hắn chau lại, toàn bộ khuôn mặt tỏ vẻ vô cùng lo lắng đi đến chỗ Uy Mãn Kì. Mặc cho cô ta sợ hãi lùi mãi về phía sau, xung quanh cũng không có một ai có ý định đứng ra bảo vệ cô ta.

“Nè! Em sao thế? Không mau đến đây cho anh xem! Em mà có mệnh hệ gì, người làm anh trai như anh sẽ đau lắm đấy!”

Anh trai? Tức là hắn ta cũng là một vị công tử?

“Hai người đó là anh em ruột à?”

Phương Vy thắc mắc hỏi.

“Ừm!”

Thiên Vương lạnh lùng trả lời.

Trở lại với anh em nhà họ Uy, cằm của Uy tiểu thư lúc này đã nằm gọn trong tay Uy công tử. Vẻ mặt hai người hoàn toàn khác nhau, kẻ thì sợ sệt nhưng cố tỏ ra bình tĩnh, kẻ thì hung ác. Thử hỏi xem, hai anh em này rốt cuộc đang diễn màn kịch gì vậy?

“Anh có giết em thì Hà Tiểu Thanh cũng không thể nào sống lại! Đã vậy anh sẽ còn bị cả gia tộc lên án vì đã giết chết em gái mình để trả thù cho một con đàn bà chả ra gì!”

Chát!

Một cái tát như trời giáng đáp thẳng vào mặt Uy Mãn Kì, làm cho cô ngã sống soài dưới đất. Ánh mắt Uy Mãn Lực khi đánh em gái mình quả thật là mang theo thù hận mà đánh, như một kẻ xa lạ bị xúc phạm nhân cách.

“Đỡ nó dạy!”

Hắn quát. Những tên mặc áo đen xung quanh nhận được mệnh lệnh liền đi đến, mạnh bạo kéo Uy Mã Kì đứng dậy, đối mặt với hắn. Trong lúc đó, Phương Vy lại thì thầm hỏi thắc mắc của mình.

“Hà Tiểu Thanh là ai?”

Uy Mãn Lực dường như nghe thấy câu hỏi của cô, chầm chậm quay đầu lại. Đôi mắt hắn ánh lên một chút hứng thú. Môi nhếch thành một nụ cười, một nụ cười sảo quyệt của một con quỷ nơi Hoả Ngục. Hắn từ từ bước đến, càng lúc càng gần Phương Vy. Khi cách cô chưa đầy ba mươi xen ti mét, Uy Mãn Lực dừng lại, nở một nụ cười rất tươi.

“Cô hỏi Hà Tiểu Thanh là ai à?”

Ánh mắt Phương Vy nhìn hắn không một chút sợ hãi, ngược lại còn lạnh lùng đến chết người.

“Trông cô cũng xinh đẹp đó! Nhưng không ngờ lại bị mất trí. Là cô không biết hay hại nhiều người quá rồi không nhớ?”

Vừa nói, hắn vừa đưa tay tính chạm vào cằm Phương Vy thì Thiên Vương lại cất giọng lạnh lùng đầy cảnh cáo.

“Uy Mãn Lực!”

Lúc này tên cầm đầu mới đưa mắt lên nhìn những người xung quanh Phương Vy. Ai nấy đều đưa ra ánh mắt cảnh cáo, kiểu anh mà đụng đến cô ấy thì chuẩn bị sẵn quan tài đi.

“A! Vũ công tử, Mai công tử, còn cả Mạc tiểu thư nữa! Toàn là những người có thế lực không nhỉ? Cô thông minh thật nha!”

Uy Mãn Lực tuy vẻ ngoài ngưỡng mộ, nhưng lời nói ra lại khó nghe vô cùng, khiến cho Mai Tuấn Khôi tức giận kéo Phương Vy ra sau lưng anh và Thiên Vương. Nở một nụ cười tươi ma mị, anh ta lập tức đi vào vấn đề chính.

“Bớt quan tâm chuyện người khác đi! Mày lo mà về xử lí việc gia đình mày, đừng đến nơi công cộng thế này gây rối! Danh dự gia đình mày sẽ chẳng ra gì cả!”

Mai Tuấn Khôi tốt bụng nhắc nhở hắn.

Uy Mãn Lực nhếch mép cười.

“Chuyện gia đình? Tiểu Thanh bị các người hại chết mà là chuyện gia đình à? Tất cả các người, cả con Uy Mãn Kì kia nữa, nếu không phải các người gây áp lực cho cô ấy, thì cô ấy có thể tử tự sao? Cô ấy chả làm gì các người cả, hà cớ gì các người lại hại cô ấy như vậy?”

Hắn tức giận tuông ra một tràng. Dừng lại một chút, hắn nhìn kĩ vẻ mặt sợ hãi của những người xung quanh, trong lòng hắn lại dấy lên chua sót. Bọn họ đã từng ép một người vào đến đường cùng mà không hề nghĩ đến cảm giác của người đó. Thế mà khi bọn họ bị dồn đến đường cùng thì lại một mực đổ lỗi cho người khác. Đúng là một lũ súc sinh!

Tất cả học sinh trong hội trường, kể cả Uy Mãn Kì cũng không thể ngờ rằng hắn lại có thể nói ra những lời như vậy. Đặc biệt là những người không biết thân phận thật của Hà Tiểu Thanh, lại càng cảm thấy hối hận hơn. Hối hận tại sao bọn họ không điều tra rõ xem cô gái đó là ai? Hối hận tại sao không biết sớm hơn Uy Mãn Lực đã yêu thương cô gái ấy như thế nào. Để đến bây giờ, chính bọn họ lại tự đăng kí cho mình một chiếc vé xuống âm phủ cùng Hà Tiểu Thanh như thế này.

$pageOut $pageIn

Chap 20 : UY MÃN LỰC

“Trong đó không bao gồm bốn người bọn tao.”

Mai Tuấn Khôi lạnh lùng nói.

“Không liên quan nhưng bọn bây tiếp tay cho bọn chúng làm. Bọn bây thấy chết mà không cứu!”

Uy Mãn Lực quát.

“Dù gì bây giờ trong giang hồ cũng không ít người muốn truy sát bọn bây, coi như bây giờ tao giúp bọn họ làm một việc tốt, trừ khử mấy cái gai trong mắt bọn họ, như vậy đối với mối quan hệ ngoại giao của gia đình tao cũng rất tốt, không sợ danh dự bị xúc phạm. Nhất cử lưỡng tiện! Nổ súng!”

Hắn ra lệnh. Đồng loạt tất cả những tên mặc áo đen đều đưa súng lên, mỗi một tên nhắm vào một người trong hội trường, làm cho bọn họ sợ đến độ hoạn loạn, cứ ôm nhau rút lại một chỗ. Chỉ riêng có nhóm Phương Vy và Mạc Đổng Quyên là vẫn đứng yên, không hề bị lời đe doạ của Uy Mãn Lực làm cho sợ hãi, ngược lại bọn họ lại còn tỏ ra rất thách thức, không hề có ý sợ sệt trước đầu súng của bọn sát thủ. Đây chính là khí phách của những kẻ cầm đầu giới xã hội đen.

“Đưa súng đây cho tao! Tao muốn tự tay kết liễu bọn nó!”

Uy Mãn Lực bị vẻ mặt của Mạc Đổng Quyên và Mai Tuấn Khôi chọc tức, giật lấy khẩu súng từ tay một tên thuộc hạ, nhắm thẳng vào Mai Tuấn Khôi để bắn phát đầu tiên.

Khi Uy Mãn Lực chĩa súng về phía Mai Tuấn Khôi, đồng loại tất cả những tên áo đen cũng bắt đầu bóp cò. Nhưng kì lạ thay, những phát súng bọn họ bắn ra lại chẳng đi đúng mục tiêu. Tất cả đều kéo nhau đâm đầu xuống đất hay va vào tường, tuyệt nhiên không làm tổn thương bất kì ai, dù chỉ là một vết xước nhỏ.

Uy Mãn Lực nhìn thấy số vũ khí mà mình chi bao nhiêu tiền ra để mua lại gặp vấn đề, trong lòng không khỏi cháy lên một cỗ tức giận. Hắn rõ ràng mua ở chỗ uy tín, đối với giới giang hồ tiếng tâm lừng lẫy, vũ khí chế tạo đứng đầu châu Á. Thế mà bây giờ lô vũ khí của hắn có vấn đề, không lẽ bọn người đó tính chơi khâm hắn? Mẹ kiếp!

“Có lẽ việc đó phải để lại cho người khác rồi!”

Mạc Đổng Quyên mỉa mai.

Hắn quay ngoắc sang nhìn cô, sự tức giận trong lòng theo lời nói của cô càng trở nên lớn mạnh hơn. Đến cuối cùng, hắn không ngần ngại liền chĩa súng sang hướng cô, bóp cờ.

“Câm miệng cho tao!”

Do đây là loại vũ khí mới chế tạo, các viên đạn đều được chế tạo đặc biệt. Khi bóp cò, con chíp điện tử trong mỗi viên đạn sẽ tự khắc kết nối với ống ngắm để xác định mục tiêu. Sau khi được bắn ra khỏi nòng súng, nó sẽ tự động bám theo mục tiêu đã xác định mà ghim ngay nơi chí mạng của đối phương. Loại vũ khí này chỉ có bắn trúng chứ không có lệch, trừ phi chính người chế tạo ra nó thay đổi lập trình trong con chíp thì mới có thể vô hiệu hoá được. Và trong trường hợp này, Mạc Đổng Quyên đã điều chỉnh tất cả các viên đạn trong phạm vi hội trường đều lấy mặt đất, tường và cửa kính chống đạn của toà nhà làm mục tiêu. Cho nên những tên cầm súng dù có bắn đến cỡ nào đi nữa cũng không thể bắn trúng mục tiêu mà bọn chúng nhắm đến.

Tuy nhiên, phát súng lần này Uy Mãn Lực bắn ra lại có mệnh lệnh khác với những viên đạn kia. Nó sẽ nhắm đến chiếc đèn chùm thuỷ tinh trên trần làm mục tiêu. Nhưng tiếc thay, chiếc đèn đó lại nằm ngay trên đầu Uy Mãn Lực và thuộc hạ của hắn.

“Tao khuyên mày cái này, lần sau có mua vũ khí thì nhớ điều tra cho rõ kẻ bán cho mày là ai. Chứ đừng để vác vũ khí đi tấn công người ta mà lại tấn công nhằm ngay kẻ bán cho mày thì… thôi rồi!”

Mạc Đổng Quyên tốt bụng khuyên hắn một câu, ngay lúc đó chiếc đèn chùm trên trần không níu kéo mà rơi xuống ngay trên đầu Uy Mãn Lực. Trong khoảnh khắc đó, Thiên Vương nhanh như cắt kéo Phương Vy vào lòng, áp mặt cô vào bờ ngực vững chắc của mình, sợ cô nhìn thấy cảnh tượng trước mặt sẽ bị kinh sợ. Nhưng cậu không biết, Phương Vy ngược lại lại rất bình tĩnh. Cô đối với hành động này của cậu có chút bất ngờ, bất giác nhớ đến việc cậu đợi cô dưới sân mặc cho Dương Mịch Ân về một mình, rồi còn cả việc cậu nắm tay để trấn an cô nữa. Bây giờ lại còn sợ cô bị ám ảnh, liền không ngần ngại ôm cô vào lòng. Cậu đây là có ý gì? Cô và cậu chỉ mới gặp nhau có mấy ngày, tình cảm không lớn đến mức lại có thể suy nghĩ cho đối phương nhiều đến như vậy chứ? Cậu khiến cho lòng cô có chút mềm lại nha!

Sau khi sự việc kết thúc, cảnh sát lúc này mới ập đến, hiệu trưởng cũng xuất hiện để trấn an các học sinh của mình. Tất cả những học sinh còn sống sót sau vụ việc đều được tài xế đón về ngay sau khi ra khỏi toà nhà không lâu. Ai nấy cũng đều đã trải qua một sự việc quá kinh khùng. Kinh khủng đến độ, từ nay về sau bọn họ cũng không dám tạo nghiệt nữa, nếu không cái kết có khi còn thảm hơn lúc nãy. Về phần những học sinh bị sát hại, bọn họ đều được gia đình đến nhận xác và an tán. Đương nhiên là những gia đình có con gặp xui xẻo đều sẽ đem lòng hận những người nhà họ Uy. Điều sau đó xảy ra thì các bạn đều có thể đoán được. Nhà họ Uy bị tiêu diệt!

Quay trở lại với bốn vị tiểu thư công tử của chúng ta, bọn họ cũng đều đã đi ra ngoài hết rồi. Chỉ riêng Phương Vy và Thiên Vương vẫn cứ bám lấy nhau mãi. Hay nói đúng hơn là Thiên Vương cứ kè kè bên cô, cố tỏ ra là một người đàn ông thật thụ muốn bảo vệ người mình yêu.

“Việc xong rồi! Đúng là xui xẻo thật! Gặp ngay một tên bệnh hoạn!”

Mạc Đổng Quyên than thở.

“Cũng đâu có bệnh hoạn bằng mày!”

Phương Vy trêu chọc.

“Tự nhiên bẻ chĩa qua tao!?”

Mạc Đổng Quyên trợn mắt nhìn cô.

“Thích!”

Cô ngang ngược.

“Mày!”

Mạc Đổng Quyên tính nhào đến nện cho Phương Vy một trận thì liền bị Thiên Vương cản lại.

“Thôi được rồi! Về thôi!”

Sau đó kéo Phương Vy đi lên con Ferrari đã đợi sẵn ngoài cổng. Cô cũng không quên ngoái đầu lại lè lưỡi một cái chọc quê Mạc Đổng Quyên rồi mới chịu ngồi vào xe. Tâm trạng của cô thật sự chẳng có gì giống như bị doạ sợ cả. Có phải là Thiên Vương không để ý đến điểm này không?

Mạc Đổng Quyên nhìn Phương Vy đi lên xe, trong lòng tức điên lên hết. Không hiểu sao cô và nó lại trở thành bạn thân của nhau được nữa! Đúng là sai lầm! Nghĩ rồi cô cũng đi vào nhà xe để lấy xe ra về.

Khoảng sân cuối cùng chỉ còn lại một mình Mai Tuấn Khôi, chính xác là không ai để ý đến sự tồn tại của anh. Anh vô hình như vậy sao? Ngay cả những nữ sinh bình thường say đắm anh cũng bỏ đi hết rồi! Lần đầu tiên anh thấy cô đơn như vậy a!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lý Kiều Ân nhìn từng người trong nhóm Phương Vy ra về, trong lòng liền xác định rằng, cô sẽ huỷ cuộc hẹn ngày mai, cho dù đây có là sự cố ngoài ý muốn đi chăng nữa.

<<Ting>>

Tiếng chuông tin nhắn từ điện thoại cô vang lên. Cô nhẹ nhàng lấy nó ra, đôi mắt chuốt đầy mascara nhìn dòng chữ ghi trên điện thoại.

<<Nếu cô huỷ cuộc hẹn ngày mai, tôi và cô cũng không cần có quan hệ với nhau làm gì nữa!>>

Là tin nhắn của Từ Nghiêm! Hắn ta dám đe doạ cô?

Lý Kiều Ân ngước mặt lên nhìn xung quanh, cố tìm xem bóng dáng của Từ Nghiêm đâu. A! Hắn ta đang đứng ở gốc cây đằng kia! Và… đang nhếch mép đe doạ cô sao?

<<Anh không sợ bí mật của mình sẽ bị mọi người biết sao?>>

Cô cũng không yếu thế nhìn lại.

<<Biết thì đã sao? Tôi đang mong họ biết đây!>>

Hắn không sợ, cô sợ gì chứ!

<<Anh chấm dứt quan hệ với tôi, đồng nghĩa với việc anh và Nhâm Gia Tuệ sẽ không còn cơ hội tiến tới với nhau nữa!>>

<<Chuyện của tôi và Nhâm Gia Tuệ đã giải quyết xong rồi, không cần cô giúp đỡ nữa đâu!>>

Thế quái nào lại giải quyết xong rồi? Bằng cách nào?

Lý Kiều Ân trợn mắt nhìn lên gốc cây mà Từ Nghiêm đã đứng. Hắn ta đi mất rồi! Rốt cuộc chuyện của bọn họ giải quyết như thế nào? Tại sao trong lòng cô lại cảm thấy nhói lên như vậy?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ngồi trên xe, Thiên Vương vẫn không rời Phương Vy nửa bước.

“Lúc nãy cô không sợ sao?”

Cậu lo lắng hỏi.

“Chơi với Mạc Đổng Quyên, mấy cái chuyện bắn giết, rồi súng ống này nọ là chuyện bình thường!”

Phương Vy thản nhiên đáp.

Chuyện bình thường? Chả lẽ cậu lo sai rồi sao?

“Thế cô không sợ một ngày nào đó chính cô ta sẽ chĩa súng vào đầu cô à?”

“Nó không có khả năng và cũng không có lí do gì để làm như vậy cả! Điều kiện gia đình nó tốt hơn chị, chị với nó cũng là bạn thân gần mười hai năm rồi! Hiểu nhau còn hơn ba mẹ nó nữa mà!”

Phương Vy ngồi giải thích với cậu, nhưng chỉ là một phần thôi, phần còn lại cô không muốn, cũng không thể tiết lộ cho cậu biết. Nhưng nhiêu đó thôi cũng đủ để cho cậu tìm cách hiểu cô hơn rồi.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Dương Mịch Ân nhìn thấy xe của Thiên Vương từ xa chạy về liền tức tốc chạy ra đón, khuôn mặt biểu lộ đầy sự lo lắng. Đợi khi xe dừng lại hẳn, cô ta nhanh chóng đi đến bên cửa xe của Thiên Vương, giọng vạn phần lo lắng hỏi.

“Vương, cậu có sao không? Lúc nãy mình nghe người báo về rằng, dạ hội trường mình xảy ra chuyện. Tên Uy Mãn Lực đó có khiến cậu bị thương ở đâu không?”

Nói rồi, cô ta dùng ánh mắt thăm dò quét từ trên xuống, không trừ bất cứ một chỗ nào của Thiên Vương. Cảnh tượng này lại làm Phương Vy nghĩ đến một loại người hay xuất hiện trước mặt những cô gái Hàn Quốc và Nhật Bản mà cô thường thấy trên TV – biến thái! Quả thật rất giống nha!

“Phương Vy không sao thì tôi cũng không sao!”

Thiên Vương lạnh lùng trả lời.

Câu trả lời này của Thiên Vương đã dập tắt đi ý nghĩ “bên cạnh cậu ta đã có một người yêu thương cậu ta như Dương Mịch Ân, thì cậu ta cần gì phải để ý đến cô, bày ra hình ảnh hết mực yêu thương đối với cô làm gì” của Phương Vy. Cô cảm thấy thật sự phân vân khi lúc thì cậu bày ra ánh mắt hỗn độn khi nhắc về Dương Mịch Ân, lúc thì cậu lại tỏ ra rất đàn ông trước mặt cô, muốn bảo vệ cô. Giữa cô và Dương Mịch Ân, cậu nghiên về bên nào? Điều đó đối với cô không quan trọng. Cô không muốn dính liếu đến chuyện tình cảm nữa! Nó rắc rối lắm!

Không nói không rằng, Phương Vy đi thẳng vào nhà, mặc cho hai người kia tình tứ.

“Cô ta không sao mình càng nghi ngờ là cậu có sao đó!”

$pageOut $pageIn

Chap 21 : ÁC MỘNG

“Cô Phương Vy, cô không sao chứ?”

Chị người hầu có hàm răng khểnh mà Phương Vy cảm thấy có thiện cảm nhất cái biệt thự này lên tiếng hỏi thăm cô, ngay tại cửa ra vào. Cô cũng khá bất ngờ đấy chứ, không ngờ lại có người quan tâm đến cô!

“Em không sao!”

“Thật không? Tôi nghe cô Mịch Ân nói chuyện với người kia rằng, tên khủng bố đó đáng sợ lắm! Vũ khí mà hắn sử dụng cũng rất tân tiến, chưa hề có trong quân đội bất kì nước nào.”

Cô ấy nghe lén mà biết nhiều thông tin như vậy ư?

“Cô ấy nói phải. Nhưng em thật sự không bị làm sao cả!”

Phương Vy nở một nụ cười để thuyết phục chị ấy tin. Nhưng trong lòng cô lại đang nghi ngờ. Tại sao người đưa tin kia lại không phát hiện ra một người bình thường như chị ấy đang nghe lén nhỉ? Hay chăng anh ta chỉ là người bình thường, không phải dân chuyên nghiệp? Điều này hoàn toàn có thể xảy ra! Nhưng còn phần Dương Mịch Ân thì sao? Cô ta cũng không phát hiện ra à?

“Thế thì tốt rồi! Mà cô đừng kêu tôi bằng chị. Tôi với cô bằng tuổi nhau đấy!”

Chị… À, không! Cô người hầu xấu hổ nhắc!

“Vậy sao? Thế cô học trường nào?”

Phương Vy phấn khởi. Không ngờ cô lại tìm được đồng minh ngay trong chính ngôi nhà này. Vui quá!

“Tôi là phận người hầu, làm gì mà được đi học chứ!”

Cô ấy xụ mặt, dáng vẻ rất tội nghiệp.

“Gì mà người hầu với không người hầu chứ! Miễn là con người thì cô phải được đi học! Hay là… Thiên Vương nó cấm người hầu không được đi học?”

“Tôi không có!”

Thiên Vương từ sau lưng Phương Vy nói vọng xuống, làm cho cô giật mình. Lần này cô lại không cảm nhận được bước chân của cậu ta!

“Không phải em cấm thì tại sao cô ấy không được đi học?”

Phương Vy quay ra hướng cậu, hỏi.

“Tại sao cô không hỏi cô ta!”

Nói rồi, cậu đi thẳng lên lầu.

“Đồ dở hơi!”

Phương Vy tức giận hét lên. Khi không đi vào nói một câu rồi đi luôn. Đúng là rảnh mà!

“Cậu ấy không có cấm. Tôi chỉ là sợ tôi đi học rồi thì ai sẽ làm công việc nhà. Lúc đó mỗi người trong nhà sẽ lãnh thêm phần việc của tôi nữa, tội họ lắm! Cô đừng giận cậu chủ nha!”

À, thì ra là như vậy! Nhưng cô nghĩ sai cho nó thì sao chứ? Ai bảo hình tượng của nó trong lòng cô độc ác như vậy làm gì!

“Ây ya! Ngôi nhà to như vậy mà sợ thiếu người ư? Việc của cô cứ giao cho ai làm việc ít nhất trong nhà mà làm. Cô nghỉ một buổi đi học chả lẽ không thể à? Đừng lo! Tôi giúp cô nói chuyện với Thiên Vương! Ok?”

Phương Vy quả quyết. Không hiểu sao nhưng cô thật sự hoàn toàn tin vào lời cô gái này nói, như người thân trong một nhà, luôn luôn tin tưởng nhau. Một người lạ đặc biệt mà cô chưa từng dè chừng.

“Như thế có được không?”

Cô ấy dè chừng hỏi.

“Được mà!”

Phương Vy chắc chắn thêm một lần nữa.

“Mà cô tên gì thế?”

“Phương Nghi.”

Nghe thấy cái tên đó, nụ cười trên môi Phương Vy dần dần nguội lại, khuôn mặt cô thất thần. Phương Nghi? Cái tên này, sao lại giống đến như vậy?

“Tên của cô hay quá! Nó lại còn có từ giống với tên tôi nữa!”

Phương Vy khen cho có lệ, nhưng Phương Nghi nghe nói thế liền cười tít mắt. Không ngờ cô chủ lại tốt với cô như vậy, lại còn giúp cô đi học. Cô ấy quả thật chả khác gì với lúc trước!

“Thôi cô cũng mệt rồi! Cô lên trên nghỉ đi!”

Phương Nghi nhắc.

Phương Vy “ừm” một tiếng rồi đi thẳng lên lầu. Cô lại bị lôi về quá khứ. Cái quá khứ đau lòng đó, tại sao cô muốn quên mà không được? Đường lên phòng hôm nay sao lại dài như vậy? Nó xa lạ với cô quá! Mà cũng phải thôi! Vì đây có phải là nhà cô đâu! Xa lạ là phải! Cô mệt rồi, cô không muốn đi nữa! Cô cũng không muốn mạnh mẽ nữa, cô mệt rồi! Đừng bắt cô chịu đựng quá khứ, cô không muốn! Cô không muốn!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Cầm lọ thuỷ tinh có chứa một con Marimo trong tay, Phương Vy tiến đến gần ban công. Gió đêm từ bên ngoài thổi vào, vừa lạnh lại vừa dễ chịu. Nó cuốn những phiền muộn của cô bay đi, đi thật xa.

“Bây giờ đã cảm thấy sợ rồi à?”

Thiên Vương từ bên trong đi ra, đứng ngay bên cạnh cô.

“Sợ!”

Phương Vy nhìn vào con Marimo trong tay, quả thật nổi sợ của cô đã đến. Đến rất nhẹ nhàng nhưng lại đau đến thấu tim.

“Được rồi! Vào trong thôi! Việc qua rồi!”

Thiên Vương ôm lấy vai Phương Vy, nhẹ nhàng nói.

Phương Vy cũng rất ngoan ngoãn theo cậu vào trong, để cậu nằm bên cạnh, ôm lấy cô vào lòng, một cái ôm rất chặt, rất ấm áp. Cô ngước mắt lên nhìn chiếc cằm kiên định của cậu, nó rất đẹp! Nhưng không phải! Nó không giống! Đây chỉ là thay thế thôi, không phải thật!

Giấc ngủ cứ như thế ập đến với Phương Vy, trong nỗi an tâm khi có người bên cạnh và một nỗi buồn, một quá khứ cứ nhè nhẹ thấp thoáng trong tâm trí cô.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Diệp Cẩn! Em về rồi!”

Một cô gái có mái tóc đen thơm ngát mùi hoa oải hương chạy vào căn nhà gỗ chắn chắn. Cô ta mặc bộ đồ đồng phục nữ sinh đơn giản của ngôi trường trong làng. Khuôn mặt cô xinh đẹp, nụ cười cô ta toả nắng. Cả căn nhà dường như bị giọng nói thanh thoát của cô làm cho ấm áp hơn, hương thơm nhẹ nhè của cô cũng góp phần làm cho căn nhà thêm thơ mộng, lãng mạn. Nhưng đó là trước khi cô bước vào bếp. Cảnh tượng trong bếp thật sự là doạ cho cô sợ chết khiếp, tim trở nên thắt lại.

“Diệp Cẩn!!!”

Tiếng kêu thất thanh của cô vang lên. Do ngôi nhà nằm giữa cánh đồng hoa oải hương tím rực, tiếng kêu của cô lại không đủ lớn để vọng vào bên trong làng đông người, nên không có bất cứ ai đến giúp. Cô bắt đầu khóc, từng giọt từng giọt rơi trên khuôn mặt xinh đẹp, làm cho nó trở nên diễm lệ mà yếu đuối.

“Vy Vy, đừng khóc!”

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Diệp Cẩn!”

Phương Vy giật mình tỉnh giấc, lưng cô ướt đẫm mồ hôi, tóc cũng bị mồ hôi thấm ướt, bết lại. Đặc biệt là khuôn mặt sợ hãi của cô, nó nói cho người khác biết cô đã gặp ác mộng. Và cái hình ảnh sợ hãi này của cô, cũng là lần đầu tiên có người ngoài nhìn thấy.

“Chuyện gì vậy?”

Thiên Vương đưa khuôn mặt lo lắng nhìn cô, tay đặt ở lưng cô vuốt vuốt để trấn an.

Phương Vy nhìn cậu, ánh mắt vẫn không giấu được sợ hãi. Cái giấc mơ đó, đã lâu lắm rồi cô không nhìn thấy, tại sao bây giờ nó lại quay trở lại? Chẳng lẽ người đó muốn nhắc cô điều gì?

“Uống nước đi!”

Thiên Vương đưa ly nước đến bên cạnh cô. Cô ngước lên nhìn cậu rồi nhận lấy ly nước, uống cạn.

“Sao rồi? Đã đỡ hơn chưa?”

Đây có lẽ là lần đầu tiên Thiên Vương lo cho người khác như vậy, mà chắc cũng chỉ có một mình cô gái này được hưởng cái sự chăm sóc đặc biệt đó thôi. Cô ta đã nhìn thấy được khuôn mặt thật đừng sau lớp mặt nạ lạnh lùng của cậu. Đây là một ân huệ!

Phương Vy giao lại cái ly cho Thiên Vương, bắt đầu ổn định lại tâm trạng. Cô không hơi đâu mà quan sát khuôn mặt của cậu nó như thế nào. Cô còn chưa hết sợ mà!

“Cô mơ thấy ác mộng à?”

“Ừm.”

“Thế Diệp Cẩn là ai?”

Không bất cứ cái gì có thể qua mắt được cậu. Dù chỉ là một tiếng kêu nhỏ, cậu cũng có thể nghe rõ và nhớ rất lâu.

Phương Vy không ngờ Thiên Vương lại biết đến cái tên đó. Trong lòng có chút hỗn loạn.

“Chị không biết!”

Sau đó nằm xuống kéo chăn trùm kín mít. Thiên Vương nhìn thấy thái độ này của cô, đôi lông mày liền nhăn lại. Rốt cuộc chàng trai đó là ai?

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lúc đó là nửa đêm, tất cả mọi người đều ngủ hết, trừ một người. Cô ta cũng có quá khứ khó quên, có thù hận trong lòng, nhưng tất cả đều được giấu rất kĩ, chỉ chờ ngày hành động.

Sáng hôm sau

Do hôm qua Phương Vy mất ngủ nên sáng ra cô có ngủ bù lại một chút, thành ra cô được bỏ luôn cả bữa sáng, trực tiếp ăn bữa trưa. Thật sung sướng!

Bữa trưa hôm nay vẫn như ngày hôm qua, do Dương Mịch Ân nấu, chỉ có khác một chỗ là cô ta thôi không gắp thức ắn cho Thiên Vương nữa, mà lại rất chăm chú ăn. Điều này làm cho Phương Vy khó hiểu. Chẳng phải cô ta đối tốt với Thiên Vương lắm sao? Sao hôm nay im lặng thế? Có chuyện gì à? Ngay cả Thiên Vương cũng lạnh lùng, mà cũng phải thôi, nó có còn cái mặt nào nữa để bày ra đâu!

Phương Vy chán nản ngồi chọc chọc đũa vào chén cơm trên bàn, tay chống cằm, má phồng lên, môi dẫu ra, dáng vẻ giống như đứa con nít lên ba đang giận dỗi, làm cho ai kia nhìn đến không rời mắt. Trông cô thật đáng yêu! Cậu thật sự không nở phá mất hình ảnh này, cậu muốn ngắm thêm, nhưng nếu cô đã bỏ bữa sáng mà còn bỏ luôn cả bữa trưa thì thật không tốt chút nào!

“Đừng chọc nữa, mau ăn đi!”

Phương Vy nghe Thiên Vương nói, mắt chỉ liếc một cái, sau đó gắp từng hạt cơm bỏ lên miệng, ăn như cho có.

Dương Mịch Ân ở một bên nhìn hai người bọn họ, tâm trạng đã buồn bực lại còn buồn bực hơn. Cô hận cô ta!

<<Reng! Reng! Reng!>>

Tiếng chuông điện reo lên từ đâu đó, làm giảm sự tập trung của Phương Vy vào chén cơm. Tiếng chuông này nghe quen lắm, hình như là… điện thoại của cô! Phương Vy toan đứng dậy đi lấy thì cánh cửa phòng ăn bật mở, một cô gái giúp việc chạy vào, cầm hai tay đưa cho cô chiếc điện thoại.

“Điện thoại của cô.”

Phương Vy đón chiếc điện thoại từ tay cô giúp việc, nhìn đến số điện thoại trên màn hình, cô liền nhấn máy nhận ngay.

“Tao nghe!”

Phương Vy vừa nói vừa lấy tay ghim thức ăn trong dĩa, bỏ vào miệng. Thiên Vương và Dương Mịch Ân đều đưa mắt nhìn cô, như kiểu cô nghe điện thoại là lạ lắm vậy. Cô mặc kệ!

“Hôm nay đi chơi không?”

Mạc Đổng Quyên ở đầu dây bên kia hỏi.

“Đi! Mày qua rước tao đi!”

Phương Vy không chần chừ liền chấp nhận ngay. Dù gì cô và Mạc Đổng Quyên cũng là bạn bè thân thiết, lâu rồi không gặp cũng nên đi đấy đi đó với nhau một chút chứ!

“Rồi! Chuẩn bị đi!”

Mạc Đổng Quyên dặn dò một câu rồi sau đó cúp máy. Cuộc hội thoại tuy ngắn nhưng lại hứa hẹn một cuộc vui lớn.

$pageOut $pageIn

Chap 22 : ĂN CHƠI

“Ai đó?”

Thiên Vương từ nãy đến giờ lắng nghe cô nói điện thoại, đại khái cũng hiểu được cô đã trao đổi những gì. Cậu chỉ muốn biết cô sẽ đi đâu và ai sẽ đón cô như cô đã nói mà thôi.

“Đổng Quyên! Nó rủ chị đi chơi, lát nữa sẽ qua rước.”

Phương Vy tóm tắt nội dung cuộc đối thoại trong vòng vài câu, sau đó đứng lên, tính đi lên lầu.

“Cô không được đi!”

Thiên Vương chợt lớn tiếng. Bất cứ ai đi với cô cũng được nhưng riêng Mạc Đổng Quyên đó thì không, bởi vì cậu biết cô ta rất phức tạp. Chỗ cô ta vui chơi tuyệt đối không phải là những chỗ bình thường mà Phương Vy có thể đến. Biết đâu được cô ta sẽ lôi kéo cô gái của cậu vào quán bar rồi làm chuyện bậy bạ thì sao? Việc đó trong khả năng của cô ta mà!

Phương Vy nghe cậu gọi, liền dừng lại mọi hàng động, quay đầu thắc mắc.

“Tại sao?”

“Vì tôi không muốn cô đi.”

Thiên Vương nhẹ nhàng trả lời, ánh mắt cậu nhìn cô đầy cương quyết. Nhưng Dương Mịch Ân hiểu, cậu lo cho Phương Vy nên mới bày ra bộ mặt đó. So với cô ta, cô chưa từng được nhận sự lo lắng đó từ cậu.

“Em lấy quyền gì mà muốn với không muốn? Chị muốn đi đâu là quyền của chị chứ!”

Phương Vy sửng cồ. Cô đã nói cho nó nghe là may lắm rồi, giờ lại còn không cho cô đi, nó nghĩ nó là ai?

“Tôi biết rõ con người cô ta hơn cô.”

Thiên Vương vẫn bình tĩnh nói.

“Biết rõ? Rõ như thế nào?”

“Cô ta có thể lấy cô làm công cụ cho cô ta.”

“Công cụ? Chị có cái gì để nó lợi dụng chứ?”

Cậu nói thật nực cười.

“Rồi sẽ có lúc thôi!”

“Có em mới lấy chị làm công cụ cho mình á!”

Phương Vy thôi không tranh chấp với Thiên Vương nữa, tức giận đi thẳng lên lầu. Cô không muốn mất thời gian để cãi nhau với thằng nhóc như nó. Với lại nó cũng không là gì của cô, nó không có quyền can thiệp vào việc cô muốn làm!

“Sao cậu lại ngăn cô ấy lại?”

Lúc này Dương Mịch Ân mới lên tiếng.

“Chẳng lẽ cô không biết cô ta là ai sao?”

Nói rồi ném cho cô ánh mắt lạnh lùng, sau đó cũng đi lên lầu. Dương Mịch Ân nhìn theo bóng lưng cậu, cậu thật sự đã cách cô quá xa rồi. Cô phải tiêu diệt cái thứ tạo nên khoảng cách đó! Cô ta càng làm trò, Thiên Vương lại càng tiến đến gần cô ta hơn. Nhưng cô thì lại không muốn điều đó xảy ra một chút nào! Cậu ấy nhất định phải là của cô!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Tiếng nước chảy siết trong phòng tắm ngay lập tức bắt tai người nghe. Là tắm vội, nhưng khi bước ra lại ngào ngạt hương thơm của hoa oải hương, làm cho chàng trai kia nhìn đến mê mẩn. Mê mẩn không chỉ vì mùi hương của cô mà mê mẩn luôn cả vẻ đẹp thanh thoát của cô. Trên người cô chỉ mặc một bộ váy hết sức bình thường, nhưng nhìn vào chẳng khác gì một món đồ cao cấp. Cô vốn dĩ rất xinh đẹp! Nhưng chuyện nào ra chuyện đó. Đẹp, không mua chuộc được cậu! – Thiên Vương nghĩ chắc nịch.

“Tôi đã nói cô không được đi rồi mà!”

Phương Vy đang chăm chú nhìn mình trên gương, liền bị lời nói của Thiên Vương bắt phải quay sang hướng khác.

“Chị cũng đã nói rồi, chị muốn làm gì là quyền của chị!”

“Tôi không cho cô đi!”

“Chị cứ đi đấy!”

Phương Vy cầm cái ví ở trên bàn, đi vòng qua Thiên Vương đến cửa phòng. Thiên Vương đương nhiên không chấp nhận, rất nhanh chân đứng chặn ở trước mặt, chặn đường cô.

“Tránh ra!”

Phương Vy ngước lên nhìn cậu, cậu không trả lời, cô liền dùng chân giẫm mạnh vào đôi chân trần của cậu, làm cho ai kia đau đến độ phải nhảy cẫng lên.

“Cho chừa!”

Tinh nghịch lè lưỡi chọc quê Thiên Vương một cái, sau đó cô chạy thật nhanh xuống dưới lầu. Vừa lúc đó Mạc Đổng Quyên cũng lái xe đến trước cổng nhà, Phương Vy không ngần ngại liền leo lên ngồi. Tất cả chỉ trải qua trong vòng vài giây, ngắn như lời văn đã viết.

“Sao mày chạy như ma đuổi thế?”

Mạc Đổng Quyên thắc mắc hỏi.

“Chạy đi!”

Phương Vy nhìn ra cửa xe, thúc giục Mạc Đổng Quyên. Mạc Đổng Quyên nghe theo cô, nhanh chóng đạp ga chạy đi.

“Chuyện gì thế?”

Mạc Đổng Quyên quay sang Phương Vy ở ghế phụ, hỏi.

“Trốn thoát thành công!”

“Trốn thoát thành công? Nó không cho mày đi chơi luôn à?”

Mạc Đổng Quyên nhếch mép cười. Cô không khỏi đoán ra được chuyện này.

“Nó nói nó hiểu mày hơn tao.”

“Thế à?”

“Ừm hứ!”

Phương Vy cười.

“Thế thì nó không hiểu mày hơn tao rồi!”

Nói xong, hai cô gái lại phá lên cười. Thật không có gì điên hơn khi hai con bạn sáp lại gần nhau cả!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Do lâu ngày mới gặp lại nên Phương Vy và Mạc Đổng Quyên quyết định sẽ đi chơi hết ngày hôm nay. Bọn họ đi từ siêu thị đến nhà hàng cao cấp, rồi lại đi spa và thẩm mĩ viện. Nói chung là cái gì dành cho con gái bọn họ đều thử qua cả, không sót bất cứ cái gì.

Tối

Khoảng thời gian này thường là lúc cuộc chơi kết thúc, nhưng không! Đây mới là lúc cuộc chơi bắt đầu!

Glamo Bar

Tiếng nhạc xập xình, mùi thuốc lá, rượu hảo hạng hoà cùng với hương nước hoa đặc trưng gay gắt của phụ nữ, làm nên một khung cảnh vừa phức tạp mà cũng đầy cám dỗ. Vũ công trên sân khấu, nữ nhân viên bồi bàn hay bất cứ ai là nhân viên nữ trong quán đều ăn mặc hở hang, loã lồ, ngay cả những cô gái đến đây vui chơi cũng ăn mặc không nhiều vải hơn là mấy. Điều đó là hoàn toàn bình thường, vì đây là quán bar nổi tiếng nhất thành phố, chốn vui chơi hàng đầu của giới xã hội đen.

Ở một nơi gần sân khấu, có một bàn rượu rất vui vẻ, dường như ngày nào bọn họ cũng đến đây tụ họp, vui chơi. Trên bàn bày không biết bao nhiêu là ly và rượu, có cả gạt tàn thuốc nữa. Thật chả khác gì những bàn khác!

Từ bên ngoài, hai cô gái có tướng mạo xinh đẹp bước vào. Một cô mặc quần dài bó sát và áo cup ngực bằng da, lộ ra phần ngực phập phồng quyến rũ, làn da trắng mịn không tì vết. Cô còn lại cũng mặc tương tự như vậy, nhưng bên ngoài lại khoác thêm một chiếc áo gai cực chất. Tất cả làm nên hai con người vừa dân chơi nhưng lại nổi bật hơn những người khác, khiến cho cánh đàn ông trong quán nhìn đến không rời mắt.

Một cô gái trong số những người ngồi ở chiếc bàn gần sân khấu nhìn thấy bọn họ, liền vẫy tay gọi lớn.

“V(*)!”

Cô gái mặc áo cup nghe thấy có người gọi mình, liền đảo mắt xung quanh để tìm người đó. Rốt cuộc nhìn ra được một cô gái có mái tóc nhuộm tím phân nửa đang vẫy tay gọi mình. Trên người cô ta là một bộ đồ cũng bằng da nhưng là quần shoot, áo ngắn hở rốn đầy táo bạo. Cô nhìn thấy cô ta cũng vẫy tay đáp trả rồi không nhanh không chậm kéo cô gái mặc áo khoác gai cùng đến chiếc bàn đó chào hỏi.

Cô gái có mái tóc tím kia nhìn thấy Phương Vy đi lại, liền dang hai tay ra ôm choàng lấy cô, tỏ vẻ thân thiết.

“V! Lâu rồi không gặp!”

“Lâu rồi không gặp!”

Phương Vy cũng đưa một tay lên vuốt nhẹ lưng cô ta rồi buông ra, khuôn mặt trét đầy son phấn tỉ mỉ của cô nở một nụ cười, làm lộ ra những chiếc răng trắng sứ xinh đẹp.

“Đây là…”

Cô gái chỉ đến Mạc Đổng Quyên ở bên cạnh, ý bảo giới thiệu.

“Q(*) – bạn V.”

Mạc Đổng Quyên tự giới thiệu. Đây là lần đầu tiên cô đi chơi cùng với nhóm bạn của Phương Vy, cũng nên cởi mở một chút.

“Tôi là Rose, cũng là bạn của cô ấy! Rất vui được làm quen!”

Rose chìa tay ra muốn bắt tay với Mạc Đổng Quyên. Mạc Đổng Quyên cũng không ích kỉ liền giơ tay ra nắm lấy tay cô và nở một nụ cười đầy thân thiện. Thế là làm quen được thêm một người.

(*): Biệt danh, dùng để thay thế tên thật, không muốn tiết lộ.

“Đây! Đây! Đây! Nhân dịp V quay trở lại với chúng ta và có thêm sự xuất hiện của Q, chúng ta hãy nâng ly chúc mừng! Trăm phần trăm!”

Rose nâng ly rượu trước mặt lên cao, những người khác cùng Phương Vy và Mạc Đổng Quyên cũng nâng ly lên. Tiếng ly thuỷ tinh va chạm lốc chốc hoà cùng với tiếng cười vui vẻ của cả nam và nữ, làm cho những người xung quanh phải chú ý.

“V, cô còn nhớ tôi chứ?”

Một chàng trai để tóc dài đến vai được cột gọn lại, anh ta nâng ly rượu lên, hướng đến Phương Vy và nở một nụ cười đúng chuẩn nha khoa. Thật soái ca!

Phương Vy nhìn anh ta, đôi mắt lập tức trở nên sáng hơn, miệng nở một nụ cười thật tươi.

“Làm sao tôi có thể quên anh được!”

“Còn anh ta thì nhớ cô đến phát điên luôn đấy, V à!”

Một chàng trai khác lên tiếng. Cả bọn nghe thấy liền cười vang. Phương Vy đưa khuôn mặt như không hiểu gì ra, nói.

“Cười gì chứ?”

“Anh ta nhớ cô thật đó!”

Rose cũng khẳng định. Phương Vy chỉ cười cười rồi nâng ly rượu lên, uống cạn. Anh chàng bị chọc chính là Ron. Cô và anh ta tình cờ quen nhau vào một lần cũng đi chơi đêm như thế này. Anh ta thì nhẹ nhàng nhưng rất chịu chơi. Cô lại là cô gái lạnh lùng không chịu thua thiệt. Cho nên lần đó, bất chấp giới tính và độ nguy hiểm, cô cùng anh ta đã thi uống rượu một phen. Kết quả, cô và anh ta gục cùng một lúc, chả biết ai thắng ai thua. Bây giờ nhắc lại chuyện đó, hai người chỉ cười cười rồi thôi. Cũng như lúc nãy, gặp lại nhau chỉ đơn giản chào hỏi mấy câu xã giao như người quen biết.

Cả nhóm đang vui vẻ với sự quay trở lại của người bạn lâu ngày không gặp. Tiếng nói cười, tiếng hò reo trước khi uống rượu cũng theo đó mà tăng lên, làm cho không khí trong bàn trở nên thân thiết và vui vẻ hơn.

“Rose!”

Một người đàn ông vạm vỡ, trên người xâm kín mít không biết bao nhiêu là hình long phụng bay lượn. Hắn đứng ở trước bàn, nở một nụ cười nham nhở như mấy tên say rượu, gọi Rose ra.

Cả nhóm nhìn thấy hắn liền im bặt. Không ai là không biết đến hắn, một tên đại ca độc ác và tàn nhẫn. Nếu ai không chiều theo ý hắn thì quan tài cũng không cần tính, đã có hắn chuẩn bị sẵn rồi. Chỉ có Rose là người tiếp xúc với hắn lâu nhất mà chưa từng bị thương tích gì, cô ấy cũng thật khéo léo!

Rose nhìn thấy hắn liền đứng dậy đi đến bên cạnh, nở nụ cười chuyên nghiệp cứng nhắc, lễ phép chào hỏi.

“Di Cửu!”

Một cái tên được gọi lên, mọi người đều phải tránh xa. Tránh xa không phải vì thật tình nể hắn, mà tránh xa vì cái tính bệnh hoạn, tàn nhẫn của hắn.

$pageOut $pageIn

Chap 23 : BẠN GÁI

“Rose, hôm nay cô có hai cô em xinh quá! Cô tính bao nhiêu tiền một em?”

Di Cửu cất tiếng hỏi khi Rose vừa đi đến gần chỗ hắn, ánh mắt hắn hướng về phía Phương Vy và Mạc Đổng Quyên đầy thú tính. Hai cô nàng cũng đáp lại ánh mắt của hắn bằng ánh mắt lạnh lùng và uy lực, như thể là người mà hắn vạn kiếp cũng không thể động đến.

“Không được rồi, đại ca à! Hai cô đó không phải là người của tôi, tôi không quản được! Hay là anh chọn hai cô khác đi!”

Nhận ra hai cô nàng mà Di Cửu nói, Rose không khỏi giật mình, vội vàng từ chối, nhưng cũng không quên vuốt đuôi hắn.

“Sao lại không phải là người của cô? Chẳng phải các người ngồi cùng bàn sao?”

“Cùng bàn tức là bạn, không phải người của tôi!”

“Bạn chứ gì? Được thôi!”

Di Cửu bị từ chối, tức giận gạt Rose sang một bên, trực tiếp đi thẳng đến chỗ Phương Vy và Mạc Đổng Quyên. Rose bị đẩy xém nữa té nhào xuống đất. Vội ổn định lại thăng bằng, cô liền chạy đến chỗ Phương Vy nhưng không kịp nữa. Di Cửu nâng chiếc cằm thon nhọn của cô lên, hai ánh mắt giao nhau. Một thú tính, một lạnh lùng.

“Người đẹp lạnh lùng, em có giá bao nhiêu?”

Vừa hỏi, hắn vừa liếc nhìn từ trên xuống dưới của Phương Vy, không chừa một chỗ nào. Phương Vy không trả lời. Đối với loại người này, cô không muốn so đo.

“Hay là như thế này, anh ra giá, em chịu cái nào thì gật đầu nhé!”

Hắn vẫn không bỏ cuộc, tiếp tục ép buộc cô.

Phương Vy ngược lại càng lạnh lùng, không hé răng nửa lời. Nhưng Mạc Đổng Quyên ở bên cạnh đã sôi máu đến nơi. Cô cầm ly rượu trong tay, hất mạnh lên mặt tên Di Cửu. Hắn dám động đến bạn cô, hắn muốn chết rồi!

Di Cửu bị tạt rượu, trong mắt liền long lên tức giận, ngay cả thuộc hạ của hắn cũng đã thử thế trước, chờ hắn ra lệnh.

“Mẹ kiếp! Con đỉ! Mày tưởng mày là ai hả?”

“Q! Cô làm gì vậy?”

Rose tá hoả, vội chạy đến chỗ Mạc Đổng Quyên. Mạc Đổng Quyên nhìn hắn, ánh mắt đầy khinh bỉ.

“Câu đó là tao hỏi mày mới phải! Có tin tao móc mắt mày ra không?”

Mạc Đổng Quyên lạnh lùng nói, mang theo mùi sát khí dày đặc, tạo cho người ta cảm giác cô thật sự sẽ làm như vậy. Nhưng họ đâu biết, không chỉ có thể móc mắt, cô còn có thể phanh thay hắn ra, hoặc thậm chí là hơn thế nữa.

“Được! Mạnh miệng lắm! Mày có biết mày đang nói chuyện với ai không hả?”

Vừa nói, Di Cửu vừa đưa ánh mắt hung hăn của hắn nhìn cô.

“Một con chó!”

Mạc Đổng Quyên nhếch mép, lời bật ra vô cùng nhẹ nhàng nhưng lại chứa đầy khinh bỉ.

“Q!”

Rose trợn mắt nhìn cô. Cô thật sự không còn tin vào tai mình nữa. Cô ấy đang tự tìm đường chết!

“Cô điên rồi à? Cô có biết mình vừa nói gì không?”

Di Cửu nghe thấy lời Mạc Đổng Quyên nói, mặt liền tối sầm lại. Đây là lần đầu tiên có một cô gái dám nói chuyện với hắn như vậy. Cô ta thật sự quá gan rồi! Hôm nay hắn không giết cô ta để làm gương, hắn không phải là Di Cửu!

Phương Vy ở một bên cũng cảm thấy tình hình bắt đầu không ổn. Cô vội kéo tay Mạc Đổng Quyên, muốn bảo cô đừng gây chuyện nữa, nhưng hình như đã muộn rồi. Tên Di Cửu ấy từ từ tiến về phía Mạc Đổng Quyên. Nhanh như cắt, hắn túm lấy chiếc cổ thon dài của cô, dùng sức. Trong tình huống như vậy, Phương Vy đương nhiên không thể đứng yên, cô với tay lấy chai rượu ở trên bàn, nện một cái thật mạnh vào đầu hắn ta. Máu từ đó chảy ra như suối, một thứ chất lỏng tanh hôi đến rợn người.

Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, khiến cho những người xung quanh không kịp phản ứng. Họ chỉ thấy được kết quả là Di Cửu bao nhiêu năm tung hoành trên giang hồ, nay lại bị thương chỉ vì hai cô gái xa lạ. Hắn đối với việc vừa bị thương lại còn bị mất mặt, tay liền nắm thành quyền, gân xanh theo đó lần lượt nổi lên. Ánh mắt dã thú của hắn trong làn máy đỏ càng thêm rõ ràng và đáng sợ, làm cho cả căn phòng rộng lớn bỗng chốc im lặng, không ai dám hé môi nữa lời.

Khi gân xanh trên tay gần như bị căng đến mức sắp đứt đến nơi thì hắn mới lao đến chỗ hai cô gái, tay dùng sức vung thẳng về phía bọn họ.

<<Pặc>>

<<Bốp>>

Hai âm thanh liên tiếp nhau vang lên, làm cho những người xung quanh cả kinh.

“Mày đang làm gì vậy?”

Người đàn ông mặc vest trắng đưa ánh mắt lạng lùng nhìn Di Cửu, lời nói ra lạnh như hơi thở của thần chết, khiến cho cả Rose và những người xung quanh đều ngạc nhiên xen lẫn sợ hãi. Lúc nãy bọn họ đều nhìn thấy, là anh ta đã nhanh tay đỡ lấy cú đấm của Di Cửu và tặng lại cho hắn một cú với lực đạo mạnh gấp đôi, làm cho hắn phải ngã xuống dưới đất, máu từ miệng chảy ra. Thật lợi hại! Nhưng làm sao anh ta lại cứu Phương Vy và Mạc Đổng Quyên? Chẳng lẽ bọn họ quen nhau?

Nghe thấy giọng nói thân quen, Di Cửu vội lồm cồm bò dậy, mặc cho cơn đau ê ẩm ở đầu và miệng đang dày vò, hắn vẫn gập người chín mươi độ lễ phép.

“Mai thiếu!”

Giọng nói kiên định của Di Cửu vang lên, bên trong đó là sự lo lắng xen lẫn sợ hãi. Tại sao Mai thiếu lại xuất hiện ở đây? Anh ta còn đỡ đòn cho hai con kia nữa, bình thường anh ta đâu có làm như vậy! Chuyện này thật khó hiểu!

“Em chỉ đang dạy cho bọn họ một số điều thôi ạ!”

“Điều gì?”

Mai Tuấn Khôi nhẹ nhàng nói. Đôi mắt sâu thẳm nhìn lướt qua Di Cửu, sau đó cụp xuống, chăm chú nhìn vào thứ chất lỏng sóng sánh trong ly của Phương Vy mà anh đã lấy được. Một thứ chất lỏng long lanh xinh đẹp, khiến cho người ta đê mê mỗi khi nếm phải nó, dù rất nhẹ nhưng lại rất quyến rũ.

“Lớn – nhỏ.”

Di Cửu đáp gọn. Ý hắn nói, hắn muốn dạy dỗ Phương Vy về cách hành xử khi gặp hắn – một người mà cô nên phục tùng hơn là phản kháng. Nhưng hắn không biết, đối với Phương Vy, hắn chẳng khác gì một con chó hoang thích sủa bậy, chỉ khác ở chỗ là cô cho hắn làm càng một chút, sau đó sẽ đuổi sau. Nhưng không nhờ con bạn thân của cô lại nhanh chóng tức giận như vậy, liền muốn ăn thịt nó. Thật là một con chó xui xẻo!

“Điều đó như thế nào?”

Mai Tuấn Khôi lại hỏi, trên tay vẫn mân mê ly thuỷ tinh, động tác rất nhẹ nhàng.

“Hỗn láo đối với người của mình tại địa bàn của mình coi như muốn chết, phải lập tức toại nguyện kẻ đó.”

Hắn lập lại điều mà Mai Tuấn Khôi đã nói từ rất lâu về trước, khi mà hắn vừa mới gia nhập tổ chức.

Rose ở một bên quan sát tình hình. Khuôn mặt theo lời nói của Di Cửu mà càng tỏ ra lo lắng. Cô sợ mình đã hại Phương Vy, khiến cho mọi chuyện thành ra thế này. Nhưng… Cô rất sợ chết. Nếu cô lên tiếng bảo vệ Phương Vy, không chừng Mai thiếu sẽ cho cô một phát đi chầu ông vải luôn. Cô không muốn điều đó xảy ra một chút nào! Còn nhiều việc cô chưa làm xong, cô phải sống!

Rose khẽ đưa mắt sang Phương Vy. Tôi không có bản lĩnh để cứu cô, tôi biết tôi hèn, nhưng hãy hiểu cho tôi, V.

“Là áp dụng với người lạ?”

Lúc này Mai Tuấn Khôi mới đưa mắt lên nhìn Di Cửu, ánh mắt sâu thẩm như nhìn thấu tâm can hắn.

“Phải!”

Di Cửu toát mồ hôi hột. Hắn làm theo lời Mai Tuấn Khôi nói, chả lẽ lại sai? Hắn thật không hiểu mình đã chọc giận anh ta khi nào! Biểu hiện của anh ta rất lạ, như thể đang dẫn dụ hắn nói ra điều gì đó.

“Nếu người trong bang cư xử không đúng với cấp trên, thì sẽ như thế nào?”

“Xử tội gấp đôi.”

Di Cửu run rẩy trả lời. Khi nào thì hắn cư xử không đúng với anh?

“Thế thì tao phải thực hành cái luật đó rồi!”

Mai Tuấn Khôi đặt môi lên vị trí mà Phương Vy đã uống, một hơi dốc cạn rượu trong ly. Di Cửu sợ hãi ngước lên nhìn anh, ngay cả Rose và những người xung quanh cũng vậy, đều bất ngờ trước câu nói của Mai Tuấn Khôi. Cái quái gì thế? Chẳng phải Phương Vy mới đáng phạt sao?

“Em đã làm gì sai?”

Di Cửu bắt đầu khẩn trương.

“Phương Vy…”

Mai Tuấn Khôi nhìn Phương Vy bằng ánh mắt ôn nhu đầy yêu thương, tay cũng không quên nắm lấy tay cô, khẳng định chủ quyền.

“Là bạn gái của tao.”

Di Cửu trợn tròn mắt. Điều này hắn không hề nghĩ đến. Phương Vy… là bạn gái của Mai Tuấn Khôi sao? Từ khi nào? Tại sao hắn không biết?

Phương Vy cũng bị câu nói của Mai Tuấn Khôi làm cho bất ngờ. Cô là bạn gái hắn? Có hả?

“Em không biết cô ấy là… người của anh.”

Hắn vẫn còn quá lạ với điều này, không thể nào gọi là “bạn gái” được. Không quen miệng!

Thì ra đây là cách mà hắn muốn cứu cô – đổ lỗi cho đàn em của hắn. Cô cứ nghĩ rằng tên Di Cửu đó là cánh tay phải của hắn chứ! Thế mà hắn cũng có thể lấy ra để hy sinh. Hà cớ gì phải làm như vậy? Chẳng phải còn rất nhiều cách khác hay sao? Hay hắn… muốn áp đặt thân phận “bạn gái” đó lên cô? Phiền phức!

“Tôi không quen anh ta!”

Phương Vy lạnh lùng nói rồi rút tay ra khỏi tay Mai Tuấn Khôi, nắm lấy tay Mạc Đổng Quyên, kéo đi trong sự ngơ ngác của mọi người. Một bên bảo là bạn gái của mình, bên kia lại lạnh lùng phủ nhận. Hai người bọn họ muốn xoay mọi người như chong chóng sao?

Phương Vy vừa đi được mấy bước, Mai Tuấn Khôi liền rất nhanh nắm lấy tay cô, níu lại.

“Em đi đâu đó?”

“Chạy! Tôi rất sợ chết, anh biết không?”

Phương Vy lạnh lùng nói, sau đó giật mạnh tay cô lại, bỏ đi. Cả Rose và nhóm bạn của cô cũng tức tốc chạy theo sau. Bọn họ cần lời giải đáp cho việc này!

“Cho người đuổi theo!”

Mai Tuấn Khôi nhìn bóng lưng Phương Vy khuất dần, lạnh lùng ra lệnh. Những tên thuộc hạ xung quanh liền cất tiếng “dạ” vững chắc. Sau đó là tất cả cùng đuổi theo Phương Vy.

Phút chốc, vũ trường chỉ còn lại Mai Tuấn Khôi và vài tên thuộc hạ của anh. Những đám đông xung quanh vẫn xì xào bàn tán, nhưng bọn họ lại chả thể nào đá động gì đến những con người đứng ở đó. Nên đành phải giải tán, tiếp tục với cuộc vui còn đang dang dở của bọn họ, trả lại sự đông vui náo nhiệt như bản tính của Glamor.

“Đi!”

Mai Tuấn Khôi châm điếu thuốc, sau đó rít một hơi, sải bước ra khỏi chốn u mê đầy cám dỗ này.

Những tên thuộc hạ của anh nhận được lệnh chỉ biết trao đổi với nhau bằng ánh mắt, sau đó vẫn phải đưa Di Cửu về thi hành luật. Tại hắn hám gái nên mới bị như vậy. Chọc ai không chọc, lại chọc ngay bồ của Mai thiếu. Đúng là ăn gan hùm!

$pageOut $pageIn

Chap 24 : VỀ NHÀ

“Phương Vy!”

Rose ở phía sau gọi với theo, khuông mặt hớt ha hớt hải vì phải đuổi theo cô ra đến tận bãi xe.

“Cô… có quan hệ như thế với Mai thiếu thật à?”

Không chỉ riêng Rose, mà cả những người xung quanh cũng thắc mắc. Theo như bọn họ được biết, Phương Vy đã không còn tham gia những hoạt động của thế giới ngầm một thời gian rồi. Chỉ có mỗi tháng xuất hiện một lần để ăn chơi một đêm rồi lại biết mất, không có bất cứ giấu vết gì. Ngay cả khi bọn họ muốn tìm cô cũng không thể tra ra thông tin gì về cô, ngoại trừ cái tên V mà cô đã giới thiệu. Thế mà bây giờ cô xuất hiện, gặp rắc rối, Mai thiếu lại đứng ra bảo vệ. Anh ta còn khẳng định cô là bạn gái của anh ta và gọi cô bằng chính cái tên mà cô muốn giấu bọn họ. Chuyện này là thế nào? Cô là ai?

“Tôi không quen anh ta!”

Phương Vy lại lập lại câu nói lúc nãy, kèm theo ánh mắt lạnh lùng và đầy giận dữ.

“Nhưng anh ta nói cô là bạn gái của anh ta!”

Ron lớn tiếng.

“Anh tin lời anh ta nói sao?”

Phương Vy bức xúc.

“Nhưng…”

“Được rồi!”

Mạc Đổng Quyên chặn Ron lại, không muốn cho anh ta nói tiếp. Việc Phương Vy đến quán bar và gặp sự cố rùm beng lên như vậy đã đủ phiền phức lắm rồi. Nếu lỡ như ai đó nhìn thấy bọn cô xuất hiện ở đây, sau đó đem vô trường bàn tán thì… Thồi rồi! Bọn tiểu thư công tử đó được cái truyền miệng rất hay, rất biết lợi dụng nhược điểm của người khác. Đặc biệt Phương Vy lại là món đồ chơi của bọn họ mấy ngày nay, nên việc bọn cô xuất hiện ở đây sẽ là một lí do, một trò chơi mới cho bọn họ giải trí. Như thế thì không hay một chút nào! Bọn cô cần phải ngăn chặn cái tin này lại hơn bao giờ hết. Cô tin là Phương Vy cũng nghĩ như thế!

“Cô ấy nói sao thì chính là như vậy. Tin hay không thì tuỳ các người!”

Nói rồi, Mạc Đổng Quyên kéo tay Phương Vy lên xe của mình, đạp ga lái đi. Nhóm của Rose ở lại, dù có cố đuổi theo thì cũng không thể nào thắng nổi con siêu xe đó, nên bọn họ đành phải nuối tiếc nhìn theo. Cứ đến rồi đi bất ngờ như thế, cũng chỉ có V của bọn họ!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Đến trước cửa nhà xe, Mạc Đổng Quyên bắt gặp thuộc hạ của Mai Tuấn Khôi đã đợi sẵn ở đó. Dùng đến cả cách này sao? Vô dụng! Đạp mạnh ga, cô dùng tốc độ nhanh nhất để thoát khỏi đám người đó, sẵn phá luôn cái hàng rào đáng ghét sau lưng bọn họ.

Tất cả mọi việc chỉ xảy ra trong vòng vài giây. Thuộc hạ của Mai Tuấn Khôi và cái hàng rào kia đều bị đâm đến thảm thương, không còn nhìn ra được nữa. Sau khi đã thoát khỏi bọn người đó, Mạc Đổng Quyên nhanh chóng bật chế độ lái tự động, lấy điện thoại ra, hì hục dùng nó để liên lạc cho thuộc hạ, bảo bọn họ dàn xếp chuyện ở quán bar.

“Bọn họ biết thì đã sao? Tao cũng không có ý giấu!”

Phương Vy lạnh lùng đưa mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, nơi có một thảm trời màu đen đầy ánh sao lấp lánh. Lại một đêm trăng đẹp!

“Nhưng tao muốn giấu. Nếu để thằng chồng nhỏ của mày phát hiện ra, sau này tao với mày sẽ bị nó chia cắt.”

“Mày sợ nó?”

Phương Vy quay đầu sang Mạc Đổng Quyên, hỏi.

“Không sợ! Tao chỉ sợ mày mất danh hiệu dâu hiền vợ đảm thôi!”

Mạc Đổng Quyên trêu chọc.

“Tào lào!”

Phương Vy mắng. Mạc Đổng Quyên cũng chỉ nhìn cô rồi cười rất tươi, xem như chuyện xảy ra vừa nãy chỉ là một vở kịch, kết thúc rồi thì cũng không nên quá để tâm.

“Về thẳng nhà luôn không?”

Mạc Đổng Quyên quay trở lại cầm lái, hỏi.

“Ghé trung tâm thương mại đi.”

Phương Vy chuyển ánh mắt lên nhìn con đường thẳng tắp phía trước. Nó dường như không có điểm dừng. Sự nối tiếp đó càng thêm nhàm chán khi trên đường chẳng có bất kì ai hay bất kì cái gì để cản trở bọn cô. Cứ thế, chiếc xe đi thẳng về phía trước, mở ra những khung cảnh mới, hoàn toàn giống với những khung cảnh trước. Mặc dù đơn điệu, nhưng Phương Vy lại nhìn nó rất chăm chú, cố tìm ra bóng dáng của một chiếc xe nào đó, dù là rất nhỏ.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Nhận được tin thuộc hạ đã bị Mạc Đổng Quyên dễ dàng tiêu diệt, Mai Tuấn Khôi ngược lại không tức giận, mà chỉ nhàn nhạt nhếch mếp cười. Đây hoàn toàn là điều mà anh có thể đoán trước được. Hai cô gái đó, không đơn giản như vẻ bề ngoài đâu.

Nếu như lúc nãy anh không xuất hiện kịp thời, thì không chừng Di Cửu thật sự sẽ bị móc mắt ra, sau đó làm gì nữa thì anh cũng không chắc. Nhưng anh biết rõ những điều đó sẽ chẳng tốt đẹp gì cho cam, có thể là cụt tay, cụt chân hay… ‘mất khả năng làm cha’ chẳng hạn. Ôi, không dám nghĩ đến! Nhưng anh cũng phải thừa nhận một rằng, nếu không có Di Cửu, có lẽ anh sẽ không nói ra được mấy lời đó, như vậy sẽ chẳng có sau này cho anh. Cho nên, nhìn theo gốc độ nào đó thì hắn có công, còn nhìn theo gốc độ của anh thì hắn có tội. Vì sao ư? Vì hắn đã dám động đến cô – thứ mà hắn vốn dĩ phải phục tùng hơn một con chó!

8.56 p.m

Phương Vy tạm biệt Mạc Đổng Quyên sau khi đã xuống xe và đứng trước cổng biệt thự. Bọn họ trao cho nhau những nụ cười và những câu đùa giỡn rất đổi bình thường. Nhưng như thế cũng đã đủ để bọn họ có thể xác định đối phương vẫn bình thường.

Sau khi con Lamborghini khuất bóng sau con đường vắng vẻ, Phương Vy quay mặt vào cổng, ngước nhìn lên ngôi biệt xa hoa, lộng lẫy ở bên trong. Đẹp!

Phương Vy bước lên ấn chuông cửa, lập tức hình ảnh bác quản gia liền hiện ra trên màn hình. Ông ấy mừng quýnh lên.

“Cô Phương Vy, cô về rồi! A! Để tôi mở cửa cho cô.”

Nói rồi, ông ấy cúi xuống ấn nút mở cửa, sau đó tức tốc chạy ra bên ngoài, kéo theo vài người hầu, trong đó có cả Phương Nghi, để đón cô.

“Cậu chủ rất lo lắng cho cô, cô mau vào trong đi!”

Bác quản gia vừa mừng vừa lo, nói.

“Dạ!”

Phương Vy trả lời cho có sau đó đi vào bên trong. Thằng nhóc đó mà lo lắng cho cô? Khó tin!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Cô đi từ trưa đến giờ, là đi đâu?”

Thiên Vương ngồi chễnh chệ trên ghế sofa ở phòng khách, lạnh lùng hỏi.

“Mới sống cuộc sống sung sướng có mấy ngày mà đã muốn nổi loạn. Đúng là thứ con gái hư hỏng!”

Dương Mịch Ân ở bên ngoài thêm dầu vào lửa. Cô ta vừa nói vừa cười đầy bỡn cợt. Có lẽ việc cô đi chơi nửa ngày như vậy khiến cô ta rất vui. Đặc biệt lí do chính có lẽ chính là việc Thiên Vương đã nổi giận, đồng nghĩa rằng cô sẽ chẳng thể sống nổi. Nhưng cô ta lầm rồi! Thoát được thằng nhóc đó, cô còn mừng nữa là!

“Chẳng phải trước khi đi chị đã nói rồi sao?”

“Chị đã đi những đâu?”

Thiên Vương nhấn mạnh từ ‘đã’.

Nó còn hỏi cô câu đó? Không phải nó đã cho người theo dõi cô rồi sao?

“Những chỗ mà chị có thể đi đến.”

“Bao gồm cả pub và bar?”

Dương Mịch Ân lại chen miệng vào. Lúc này bác quản gia mới nhăn mặt chặn cô con gái lại.

“Con không thể im lặng được à?”

“Ba…”

“Suỵt!”

Bác Dương đưa ngón tay trỏ lên miệng, ý bảo cô im đi. Dương Mịch Ân cũng rất ngoan ngoãn nghe lời, hậm hực im miệng ngay.

Thiên Vương biết cậu không thể ép Phương Vy nói ra được gì nên quyết định đứng dậy, đi lại phía cô, nhìn tổng quát từ trên xuống dưới. Hên mà lúc nãy cô đã ghé trung tâm thương thay trang phục, tẩy trang và sửa lại đầu tóc trước khi về, chứ nếu không nó mà phát giện ra được gì thì nhất định sẽ truy hỏi đến cùng. Đến lúc đó cô cũng không thể giấu được nữa. Giấu được ai thì cứ giấu, nhưng cũng không hẳn là giấu mà là không muốn chia sẻ ra thôi.

“Cô không đến những nơi đó chứ?”

Thiên Vương vẫn cò nghi ngờ.

“Nơi nào?”

Phương Vy giả ngốc hỏi lại.

“Quán bar.”

“Không! Tại sao chị phải đến đó chứ?”

Thiên Vương nghe thấy câu trả lời của cô, ánh mắt cũng trở nên thâm sâu nhìn thẳng vào mắt cô, cố kiếm tra một chút giả dối trong đó, nhưng lại không thấy. Có lẽ cô đang nói thật!

“Được rồi! Lên phòng nghỉ đi! Lần sau đừng đi nhiều như vậy!”

Thiên Vương tháo bỏ ánh mắt lạnh lùng, quay trở lại sự dịu dàng hiếm có nơi cậu.

Phương Vy “ừm” một cái sau đó đi thẳng lên lầu. Cô diễn quá đạt!

Dương Mịch Ân nhìn theo bóng lưng cô khuất dần, trong lòng dâng lên mấy cổ tức giận. Cô ta lên phòng Thiên Vương! Cô ta ngủ cùng Thiên Vương! Và Thiên Vương chấp nhận điều đó! Thật không thể tin được! Cô không bằng cô ta!

Để tránh nghĩ thêm điều đau lòng, Dương Mịch Ân cúi mặt đi thẳng vào phòng của mình. Cậu không mắng cũng không phạt cô ta. Thái độ cậu dù lạnh lùng, đáng sợ nhưng lại chứa một sự yêu thương vô bờ bến. Cô biết chứ! Biết cậu yêu cô ta! Nhưng phi lí! Tại sao cô ta lại thắng cô?

Chuyện của Phương Vy và Thiên Vương cứ như thế hết lần này đến lần khác dày vò và khiến cho Dương Mịch Ân tức giận. Những khi như vậy, cô ta đều mạo nhận rằng, đó chỉ là hôn nhân sắp đặt, Thiên Vương chỉ đang cố tỏ ra tốt với Phương Vy trước khi cậu và cô chia tay mà thôi. Cứ như thế, nó nuôi dưỡng trong lòng Dượng Mịch Ân một sự thù hận đến mù quán, khiến cho cô trở nên độc ác hơn bao giờ hết.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Những ngày tháng tiếp theo đối với Phương Vy trôi qua rất nhẹ nhàng và nhàm chán. Đi học – bị lấy ra làm trò chơi cho bọn nhà giàu – được Mạc Đổng Quyên bảo vệ – đi về – bị Dương Mịch Ân mỉa mai – ăn cơm – đi ngủ. Và mặc nhiên là không có bất kì sự thay đổi nào khác, kể cả Mai Tuấn Khôi. Từ đêm hôm đó, anh ta không đến tìm cô, cũng không xuất hiện trước mặt cô nữa, biến mất một cách kì bí mà cô vĩnh viễn cũng không muốn biết lí do.

Thậm chí khi cô biết có người đang cố ý bỏ những thứ kinh tởm vào tủ của cô thì cô cũng không mảy may quan tâm đến. Vì cô không dùng đến cái tủ đó. Cô cũng không có gì để bỏ vào chiếc tủ đó, quan trọng hơn là cô còn không biết đến sự tồn tại của nó cho đến khi Lý Kiều Ân mỉa mai cô. Thật kì diệu!

$pageOut $pageIn

Chap 25 : ĐẤU VÕ

“Nè! Đấu một trận không?”

Mạc Đổng Quyên ngỏ lời khi thấy bộ dạng chán chường của Phương Vy.

“Về cái gì?”

Phương Vy chống tay lên bàn, mặt ngái ngủ nói.

“Tao mới học được một môn võ mới, Nhu Thuật. Mày có muốn dùng Teawindo để đấu với tao một trận không?”

“Nhu Thuật? Nhu Thuật Brazil?”

Phương Vy hỏi lại.

“Ừ!”

Mạc Đổng Quyên khẳng định.

“Phần thưởng là gì?”

“Mày thắng, tao tặng mày một lô mới nhật. Mày thua, mày tặng tao một hòn đảo ở châu Âu.”

Mạc Đổng Quyên háo hức đưa ra giải thưởng cho kẻ thắng. Cô thật sự thèm khát mấy cái đảo ở đó lắm rồi. Có thời gian, cô nhất định sẽ ra đó nghỉ dưỡng.

“Mày hời thế?”

“Thế thì hai lô.”

Lắc đầu.

“Rồi, ba lô!”

Nếu như Mạc Đổng Quyên thua, cô mất trắng ba lô. Oh my god! Không vui một chút nào! Nhưng cô lỡ ra điều kiện rồi. Thôi! Hãy vì một hòn đảo trong mơ mà phấn đấu vậy. Châu Âu, ta đến đây!

Tại đấu trường võ thuật

Hai thân ảnh nữ nhân cùng nhau chiến đấu điên cuồng trên võ đài. Kẻ thì dùng các chiêu thức của Teawindo, kẻ lại dùng những cú vật đầy nội lực của Nhu Thuật. Cả hai bên đều thể hiện thế mạnh của mỗi môn võ, khiến cho trận đấu trở nên kịch tính và hấp dẫn.

Có lẽ đây là trận đấu võ đầu tiên trong học viện Kungliga lại thu hút nhiều học sinh đến như vậy. Từ các thành viên trong các câu lạc bộ cho đến những người không biết một chút gì về võ thuật cũng xuất hiện để xem. Họ mang đến những mục đích, những ý định khác nhau khi xem. Nhưng tất cả chung qui và đại đa số đều nói rằng Mạc Đổng Quyên sẽ thắng, dù đây là lần đầu tiên họ thấy cô vận võ, cũng là lần đầu tiên bọn họ được biết đến môn võ thuật mới lạ mà cô đang thể hiện.

Không khí náo nhiệt, võ đài kín mít người cỗ vũ. Tất cả làm nên một trận đấu kinh điển của hai câu lạc bộ võ thuật học viện Kungliga: Teawindo và Nhu Thuật. Nói là hai câu lạc bộ cho oai vậy thôi chứ thật chất hai người dưới kia còn chưa từng tham gia vào câu lạc bộ, nói gì đến thi thố! Đây chẳng qua chỉ là một trận đấu nho nhỏ giữa hai người nổi tiếng và sự cổ vũ quyết liệt của hai câu lạc bộ chả mấy nổi tiếng trong học viện. Một sự tương phản rõ rệt!

Nhưng nếu nói là đến để xem đấu võ, thì khán đài có sức chứa lên đến cả trăm ngàn người này không thể nào đông như thế được! Từ Tây sang Đông, từ Bắc sang Nam, khán đài nào cũng kín mít người xem, thậm chí là những cô gái điệu đà nhất cũng có mặt. Họ không ngại nắng nóng, đông đúc, cứ thế chen nhau mà ngồi. Thật sự rất hiếm có! Có lẽ việc hai cô bạn thân đánh nhau lại là một trò mua vui cho bọn tiểu thư công tử ấy. Vì vốn dĩ Phương Vy và Mạc Đổng Quyên từ khi chạm mặt nhau đến giờ đã chẳng để lại chút thuận mắt nào cho bọn họ. Nổi quá cũng khổ!

Dưới sân, hai nhân vật chính của trận đấu vẫn không ngừng ra đòn và phòng thủ. Sự chuẩn xác và khéo léo của bọn họ đã khiến cho những đàn anh kì cựu của hai câu lạc bộ phải hổ thẹn. Thật sự không ngờ, trong học viện lại có hai võ sinh tài giỏi đến thế. Tại sao họ không gia nhập câu lạc bộ? Hoang phí quá!

Phương Vy và Mạc Đổng Quyên mồ hôi nhễ nhại vẫn không ngừng chiến đấu, mặc kệ sự náo loạn trên khán đài.

Vì ba lô hàng!

Vì hòn đảo ở châu Âu!

Không thể thua!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Sau gần ba đồng hồ vận lộn muốn banh xác, cuối cùng trận đấu cũng đến hồi kết thúc. Nguyên nhân là do Mạc Đổng Quyên để lộ sơ hở, Phương Vy liền lợi dụng nó để đánh bại cô, đè cô xuống sàn đúng như cách thức chiến thắng của Nhu Thuật, làm cho khán đài được phen dậy sóng. Thật không ngờ! Phan Ngọc Phương Vy đã thắng! Cô gái tai tiếng nhất trường đã thắng! Tại sao cô ấy lại có thể làm được như vậy?

Toàn thể học sinh ngồi trên khán đài đều trố mắt. Chẳng phải Mạc Đổng Quyên là thiên kim nhà chế tạo vũ khí đứng đầu giới xã hội đen sao? Tại sao cô ấy có thể thua con người không danh không phận kia? Cô ta có gì lợi hại lắm sao?

Mạc Đổng Quyên nằm ở dưới sàn, mắt hướng lên khán đài, đón nhận những ánh mắt tức giận xem lẫn khó hiểu của bọn thiên kim công tử, trên môi lại nở một nụ cười, một nụ cười đắc thắng. Mặc kệ bọn người đó nghĩ như thế nào! Cô đạt được mục đích của mình rồi! Không cần bọn não trỗng đó phán xét.

Phương Vy nghe thấy những câu nói tục tĩu trên khán đài, trong lòng lại không mảy may để ý, đưa tay đỡ Mạc Đổng Quyên đứng dậy. Hai cô gái nhìn nhau, mồ hôi từ trên khuôn mặt chảy xuống, thấm ướt cả áo. Dù ai thắng ai thua, tình bạn của bọn cô vẫn là quan trọng nhất. Chỉ đơn giản là một trận đấu giải trí, nó cũng không quá lớn đến mức có thể tạo ra rạn nứt giữa bọn cô. Huống hồ miệng lưỡi người đời, sao có thể tránh khỏi? Bọn cô nghe thấy rồi tức giận thì có làm được gì không? Nó chỉ càng mang lại rắc rối thêm thôi! Với lại, bọn cô cũng đã quen với những việc này rồi, bị thêm một chút nữa cũng không sao!

Nhưng mà Phương Vy cũng phải công nhận một điều, cá cược lần này cái nào cũng có lợi cho đối phương và gây hao tổn cho bản thân cả. Ba lô hàng đó, cho dù có lấy về cũng không thể nào một lúc xài hết tất cả, đã vậy nó lại còn rất có giá trị, đủ để có thể mua đứt vài cái đảo ở châu Âu. Mạc Đổng Quyên chọn cá cược như vậy chắc chắn là có dụng ý gì đó. Thế nên Phương Vy mới “hiền từ” chiến thắng để đón nhận dụng ý đó của cô. Còn về sau xảy ra vấn đề gì thì cô cũng không biết! Cô có được thứ cô muốn là đủ rồi! Dụng ý đó lợi hay hại, hồi sau sẽ rõ!

Ở một nơi trên khán đài

Từ Nghiêm từ nãy đến giờ quan sát trận đấu, anh chỉ mỉa mai cười một cái. Thì ra đây là lí do vì sao cứ hết lần này đến lần khác anh tấn công Phương Vy, cô ta đều dễ dàng né được. Võ thuật của cô ta thật sự rất cao cường. Mạc Đổng Quyên đó chắc cũng phải cố gắng lắm mới có thể cầm cự được lâu như vậy. Nếu đổi lại là anh, thì đã sớm không còn thấy thái dương nữa rồi! Quả thật rất đáng sợ!

“Nếu Lý Kiều Ân biết được chuyện này chắc lại đau đầu nữa đây!”

Nhâm Gia Tuệ ở bên cạnh lên tiếng, ánh mắt chăm chú nhìn vào hai cô gái dưới sân. Từ Nghiêm nghe thấy tiếng cô nói liền chuyển ánh mắt sang bên cạnh, sự dịu dàng hiếm có bày ra trên mặt.

“Mặc kệ cô ta! Chúng ta đã không còn liên quan gì đến cô ta nữa rồi!”

Anh choàng tay ôm lấy Nhâm Gia Tuệ, cô cũng không có phản kháng gì.

“Nhưng em muốn trả thù cô ta, vì những gì cô ta đã đối xử với chúng ta!”

Nhâm Gia Tuệ tức giận nói.

“Được! Vậy em muốn trả thù như thế nào?”

Anh chiều theo ý cô.

“Em muốn cho cô ta thấy, thứ cô ta dốc sức giành lấy, sẽ vĩnh viễn không bao giờ thuộc về cô ta. Em muốn chính Thiên Vương xử lý cô ta, để cô ta đau lòng mà chết!”

“Thế chúng ta phải làm như thế nào?”

Đâu trí hay gì đó cũng được, nhưng còn về đấu võ thì anh xin thua. Cô ta thật sự là một đối thủ đáng gồm!

“Anh không cần phải lo! Em đã vạch sẵn kế hoạch rồi!”

Nhâm Gia Tuệ nhướng mắt, ánh mắt tỏ ra một sự khao khát muốn trả thù rõ rệt. Từ Nghiêm nhìn thấy ánh mắt đó của cô liền hiểu ngay mọi chuyện. Nở một nụ cười tươi, anh đưa tay vuốt ve lấy chiếc cằm thon nhọn của cô, nói.

“Em thật sự rất thông minh đó!”

Được khen, Nhâm Gia Tuệ chỉ cười rồi choàng tay ôm lấy Từ Nghiêm, tặng cho anh một nụ hôn nồng cháy trước đám đông, làm cho những người xung quanh đi ngang qua không ai dám dừng lại, sợ rằng sẽ bị chàng trai kia thảm sát vì có ý định với bạn gái anh ta. Như thế thì thảm lắm! Bọn họ còn yêu đời, còn có gia tài cần phải giữ gìn, không nên nhanh như vậy mà tự tử a!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Hôm nay Phương Vy thắng Mạc Đổng Quyên, đây không phải là một điều đáng buồn mà là một cái hay. Ba lô hàng kia, Mạc Đổng Quyên tặng không cho cô cũng không phải là uổng phí, vì hôm nay là sinh nhật Phương Vy, ngày mà cô ấy xuất hiện trên cỗi đời này. Đó là một ngày thiêng liêng của riêng cô ấy, để mọi người vui vẻ chúc mừng cô ấy. Nhưng đáng tiếc thay ông trời lại vô nhân tính chọn ngay cái ngày quí giá này, cướp đi một Phương Vy vui vẻ hoạt bát của cô, làm cho con người cô ấy hoàn toàn thay đổi, thậm chí quên luôn cả sinh nhật của mình, vĩnh viễn không bao giờ muốn nhắc đến. Tại sao? Tại sao lại làm như vậy? Phương Vy đã làm gì sai? Tại sao lại khiến cho cô ấy thành ra như thế?

Mạc Đổng Quyên đưa mắt sang nhìn Phương Vy. Vẻ ngoài vui vẻ đó, liệu mày giấu được bao lâu? Lừa mình được bao lâu? Mày thật sự rất ngốc, Phương Vy!

“Có muốn ăn gì không? Tao bao!”

Mạc Đổng Quyên lên tiếng.

“Sao hôm nay mày tốt thế? Còn bao tao ăn!”

Phương Vy mặc chiếc áo thun vào, nhìn Mạc Đổng Quyên trợn tròn mắt đầy thích thú. Vẻ hồn nhiên của cô có thể đánh lừa mọi người, nhưng riêng Mạc Đổng Quyên thì không thể. Cô đã quá hiểu rõ nó!

“Chả lẽ mày nghĩ tao rất keo kiệt à?”

“Phải đó!”

Phương Vy nói như đúng rồi.

“Giờ có đi không?”

Mạc Đổng Quyên đanh giọng.

“Tất nhiên là phải đi rồi!”

Vừa nói, Phương Vy vừa vớ lấy cặp da, vừa chạy lại chỗ Mạc Đổng Quyên.

“Đi!”

“Đi bây giờ luôn hả?”

Mạc Đổng Quyên trợn mắt kinh ngạc.

“Chứ sao?”

“Thế còn tiết học?”

“Mày có bỏ một bữa cũng có học khôn hơn được đâu! Đi thôi!”

Phương Vy nắm lấy tay Mạc Đổng Quyên, hăng hái kéo đi khỏi phòng thay đồ.

Lại tự hại mình nữa rồi! Hiệu trưởng mà biết bọn cô cúp tiết, đảm bảo thế nào cũng không nhẹ nhàng đâu. Phương Vy ơi là Phương Vy, sao mày không chịu nhớ cái nội quy trường giùm tao vậy hả? Có chết, mày cũng đừng lôi tao theo! Mạc Đổng Quyên khóc trong lòng, nhưng cô lỡ rủ rồi, nó cũng đã quyết rồi, có muốn bỏ, cũng bỏ không được! Cô khổ quá mà!

$pageOut $pageIn

Chap 26 : BÁNH SINH NHẬT

Sau khi ăn uống no say, 2 cô gái kéo nhau về nhà, cũng bày hẳn một kế hoạch để đối phó với hiệu trưởng khi bị hỏi tới vấn đề trốn học.

Bước vào ngôi biệt thự sang trọng, Phương Vy nhìn lướt qua một lượt phòng khách, thấy không có người, cô liền nhẹ nhàng bước đến gần cầu thang, cố gắng không gây ra bất cứ một tiếng động nào.

“Tại sao hôm nay lại cúp tiết?”

Tiếng nói của Thiên Vương từ đâu đó phát ra, làm cho Phương Vy giật nảy mình như kẻ trộm bị bắt quả tang. Sau khi định vị được giọng nói phát ra từ đâu, cô tự tin trả lời.

“Chị đi chơi với Đổng Quyên.”

“Mới mấy ngày đầu mà cô đã muốn lật lộng, có phải thói quen cũ tái phát không?”

Thiên Vương lại từ trên cầu thang nói vọng xuống, ánh mắt mang đầy vẻ lạnh lùng.

“Thói quen cũ tái phát?”

Phương Vy nhăn mặt khó hiểu. Nó nói gì vậy?

“Năm lớp 10.”

Thiên Vương dùng ba từ để giải thích.

À, ra là vậy! Thì ra là nó đã cho người điều tra rồi!

“Nếu như muốn thì chị đã làm từ lâu rồi! Không cần để đến bây giờ đâu! Em yên tâm!”

Phương Vy nhếch mép khẳng định.

“Thế thì tốt! Tối nay đi ăn ngoài, cô lên chuẩn bị một chút. Chúng ta đi nhà hàng Pháp.”

Ánh mắt Thiên Vương trở về vẻ ôn nhu, nhẹ nhàng nói với Phương Vy. Dù là cô làm gì, gây ra chuyện gì, chỉ cần cô giải thích với cậu, cậu nhất định sẽ tin tưởng mà bỏ qua. Đó là sự tôn trọng của cậu dành cho cô.

“Sao tự nhiên lại muốn đi ăn ngoài?”

Phương Vy bước đến chỗ Thiên Vương đứng, nói nhỏ.

“Ngán đồ ăn ở nhà rồi à?”

Thiên Vương đưa ánh mắt phẳng lặng của mình nhìn cô, chỉ để lại một câu rồi đi lên lầu.

“Ừ!”

“Ngán thật à? Sao lại có thể?”

Phương Vy trợn tròn mắt, thích thú chạy theo Thiên Vương.

“Sao lại không thể?”

Thiên Vương đưa tay mở cửa phòng, đầu vẫn không quay lại.

“Vì em có tình cảm với cô ấy.”

Phương Vy theo cậu bước vào phòng, không quên đóng cửa.

“Ai nói với cô điều đó?”

Thiên Vương nhăn mặt quay lại nhìn Phương Vy. Nụ cười tinh nghịch trên mặt cô phút chốc tắt ngủm, thay vào đó là vẻ mặt cứng đờ.

“Không phải à?”

Hai hàng lông mày của Thiên Vương dính chặt lấy nhau, sau đó đôi mắt trở nên có chút tức giận, quát.

“Đi chuẩn bị đi!”

Phương Vy bị thái độ của cậu làm cho giật mình, “ờ” một tiếng rồi chui thẳng vào nhà tắm. Cái quái gì vậy? Không lẽ cô đoán sai? Nó với Dương Mịch Ân chả lẽ không có quan hệ gì? Nhưng mà tại sao chứ? Không phải hai người bọn họ là bạn thanh mai trúc mã sao? Ngần ấy thời gian cũng không có tình cảm với nhau à? Khó tin!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Biết được lần này đi đến nhà hàng Pháp, nhưng đây cũng chỉ là một bữa ăn bình thường, chả hiểu sao Phương Vy lại quyết định chọn cho mình một bộ trang phục vừa thanh lịch vừa tao nhã, cũng không kém phần trẻ trung của tuổi thiếu nữ. Ngay cả trang sức và đầu tóc cũng hết sức chải chuốt, khiến cho cô đã xinh đẹp, nay còn trở nên xinh đẹp hơn.

Đứng trước chiếc gương ở bàn trang điểm, Phương Vy tự ngắm lại mình một lượt, sau đó quay sang Thiên Vương. Cậu nhóc đang chỉnh lại caravat cho bộ âu phục đen tuyền của mình. Dáng vẻ trưởng thành, quyến rũ của cậu khiến cho cô bất ngờ. Bởi vì lần trước đi dự tiệc, do vội quá lại còn xảy ra biến cố nên cô vẫn chưa có cơ hội ngắm kĩ cậu. Bây giờ có cơ hội rồi cô mới biết, cậu nhóc chả thua kém gì mấy anh chàng lịch lãm trên TV, có khi còn hơn nữa ấy chứ! À, mà khoan, cô đang khen nó đấy à? Thiên Vương sao? Không đời nào!

“Nhìn đủ chưa?”

Thiên Vương bất chợt quay sang cô, hỏi. Khuôn mặt đạt chuẩn tỉ lệ vàng của cậu làm rung rinh bao nhiêu trái tim cô gái, bây giờ lại đến lượt cô – Phương Vy.

“Đừng có nhảm! Chỉ đi ăn thường thôi, sao lại phải ăn mặt sang trọng như vậy?”

Phương Vy chuyển chủ đề, tiện thể đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc của mình luôn.

“Đương nhiên là có lí do!”

Thiên Vương thản nhiên trả lời.

“Lí do là gì?”

“Đến đó rồi cô sẽ biết!”

Thiên Vương mở cửa bước ra ngoài, Phương Vy nhanh chóng đi theo sau.

“Không phải em muốn nói, nhà hàng đó nấu ăn ngon hơn Dương Mịch Ân?”

“Cô bớt nhảm đi!”

Thiên Vương lạnh lùng nói, sau đó đi thẳng xuống dưới lầu. Lúc đi lướt qua Dương Mịch Ân, cậu chỉ dặn dò qua loa vài câu rồi lãnh đạm đi mất, hoàn toàn không để cho cô một chút tình cảm. Thật sự là vô tình!

Phương Vy đi phía sau cũng đi ngang qua Dương Mịch Ân, cô nhìn lướt qua cô ta một cái, sau đó cũng kiêu hãnh đi qua luôn. Định luật cô ta không thích cô thì cô không thích cô ta, đơn giản lắm!

Khi thấy Phương Vy đã yên vị trong xe, tài xế ở phía trên liền đạp ga, lái con Ferrari ra khỏi biệt thự, đi đến nhà hàng Pháp nổi tiếng nhất thành phố, nơi được cho là sang trọng và lãng mạn nhất.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Dương Mịch Ân nhìn thấy hai người Thiên Vương và Phương Vy lần lượt rời đi, tay không kìm chế được liền nắm chặt lại, những móng tay nhọn hoắc đâm vào da thịt, đau rát. Cô hận cô ta, hận cô ta đến tận xương tuỷ!

“Hôm nay Phương Vy đẹp quá! Không biết hai người ấy đi đâu nhỉ?”

Phương Nghi không biết từ đâu đó xuất hiện, hai tay nắm sau lưng, ánh mắt xa xăm nhìn theo bóng dáng chiếc xe đã khuất dạng.

Bị Phương Nghi chọc tức, Dương Mịch Ân liền quay ngoắc sang cô, ánh mắt phòng ra tia lửa.

“Cô vừa mới nói gì đó?”

“Cô tính táp tôi luôn sao?”

Phương Nghi thách thức quay sang Dương Mịch Ân. Dáng vẻ đáng ghét của cô khiến cho Dương Mịch Ân càng thêm tức giận hơn.

“Cô có tin tôi nói cho Vương biết chuyện của cô không?”

“Tuỳ cô. Tôi không quan tâm!”

Phương Nghi bỏ lại một câu, sau đó đi vào trong bếp.

Cái nhà này! Những con người ở đây! Ai cũng muốn chọc Dương Mịch Ân cô tức chết cả! Tại sao vậy? Cô muốn sống yên, muốn có được tình yêu của mình mà không được sao? Sao lại muốn chèn ép cô?

Cristal Restaurant

“Vũ công tử, mời!”

Một người phục vụ từ trong nhà hàng bước ra trước cửa xe của Thiên Vương, kính cẩn chào đón. Thiên Vương thuận theo liền bước ra khỏi xe, không quên vòng qua bên kia để đón Phương Vy cùng đi vào. Cậu nắm lấy tay cô, bàn tay to lớn, ấm áp nắm chặt lấy bàn tay nhỏ nhắn của cô, làm cho cô trong phút chốc đỏ mặt, muốn rút tay ra, nhưng lại nhớ đến nơi này là đâu, liền nhanh chóng kìm chế lại cơn xấu hổ, ngoan ngoãn theo Thiên Vương đi vào trong.

Được nhân viên phục vụ dẫn đến một chiếc bàn gần với nơi biểu diễn âm nhạc, đã vậy còn ngay sát cửa sổ, khung cảnh thật sự lãng mạn vô cùng. Trên sân khấu, tiếng đàn piano cứ thế trong trẻo vang lên, hoà với ánh nến lung linh trên bàn, càng làm cho khung cảnh trở nên mị hoặc muôn phần.

“Hai vị muốn dùng gì ạ?”

Nhân viên phục vụ lễ phép hỏi.

“Cô muốn ăn gì?”

Thiên Vương quay sang Phương Vy.

“Thứ gì đó nhẹ thôi! Chị đã ăn rồi!”

Phương Vy giao lại toàn quyền quyết định cho Thiên Vương, sau đó quay mặt ra bên ngoài, ngắm nhìn cảnh hoàng hôn dần buông xuống.

“Lí do chúng ta đến đây là gì?”

Phương Vy bất chợt lên tiếng, thanh âm của cô nhẹ nhàng tựa lông vũ, ánh mắt xa xăm nhìn ra bên ngoài đầy quyến rũ và dịu dàng, một vẻ đẹp khiến ai cũng phải ngất ngây.

“Không cần phải vội! Chúng ta còn nhiều thời gian mà!”

Phương Vy ngắm hoàng hôn, hoàng hôn chiếu lên người cô, làm toàn thân cô toả ra một thứ ánh sáng ấm áp, dịu dàng, khiến cho Thiên Vương không thể nào rời mắt, lời nói cũng trở nên rất nhẹ nhàng, ôn nhu.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mãi cho đến khi Thiên Vương và Phương Vy đã ăn xong, cậu vẫn chưa nói cho cô biết về lí do của bữa ăn này. Nếu nói là cậu ngán đồ ăn nhà thì cũng hơi khó tin, nhưng rốt cuộc thì cậu còn lí do nào nữa để dẫn cô đến đây?

“Bậy giờ em nói lí do được chưa?”

Phương Vy nâng ly nước cam trên bàn, uống một hớp.

“Chút nữa thôi!”

“Rốt cuộc đó là gì? Sao em cứ úp úp mở mở hoài vậy?”

Phương Vy nhăn mặt khó chịu.

“Đến rồi!”

Thiên Vương vừa dứt lời, đèn trong nhà hàng đều đồng loạt tắt hết, trên sân khấu cũng ngừng chơi nhạc, chỉ còn lại ánh sao lấp lánh ở bên ngoài soi sáng những chiếc bàn ở bên trong.

“Nhà hàng cúp điện rồi sao?”

Phương Vy hoảng loạn đứng dậy, ánh mắt ngó nghiên xung quanh, cố tìm kiếm một người phục vụ nào đó.

“Đừng làm loạn! Mau ngồi xuống đi!”

Thiên Vương bình tĩnh nói. Xét theo thái độ này của cậu nhóc, chắc chắn là cậu biết lí do vì sao sự việc này xảy ra, lại còn vừa nãy cậu mới nói “Đến rồi!” thì điện liền tắt, nhà hàng bị nhấn chìm trong bóng tối. Không lẽ… Chuyện này là do cậu làm ra? – Phương Vy nghi ngờ, từ từ ngồi xuống ghế, ánh mắt cảnh giác không ngừng dán lên người Thiên Vương.

Từ hướng nhà bếp, một anh chàng phục vụ đẩy chiếc xe kéo lên, bên trên là những ngọn nến lung linh, thu hút sự chú ý của thực khách có mặt trong nhà hàng ngày hôm nay. Ngay cả Phương Vy cũng nhìn đến chỗ anh ta, dựa trên ánh nến mập mờ, cô đoán không chừng đó là một chiếc bánh sinh nhật, một chiếc bánh sinh nhật cỡ lớn.

Khoan đã! Bánh sinh nhật sao? Trong lòng Phương Vy bắt đầu có dự cảm không lành, tim cô đập loạn nhịp, sắc mặt trở nên tái nhợt đi. Hy vọng rằng điều cô không mong muốn sẽ không xảy ra! Cầu xin Chúa!

Lát sau, anh phục vụ từ từ tiến đến chỗ Phương Vy, đặt chiếc bánh kem ngay trước mặt cô, khiến cho toàn bộ mong muốn của cô bị sụp đổ. Phải! Chiếc bánh sinh nhật ấy là dành cho cô. Nó được làm từ nguyên liệu chính là hoa oải hương, cách trang trí đơn giản mà đẹp mắt. Bên trên còn có dòng chữ to rõ: Chúc mừng sinh nhật Phương Vy. Một bất ngờ quá lớn đối với cô!

Sắc mặt Phương Vy không có thay đổi nhưng trong tâm của cô đã bắt đầu hỗn loạn.

Trên sân khấu, tiếng đàn du dương bất ngờ được nhạc công tấu lên, hoà với ánh nến lung linh, hiện lên trong tâm thức cô một chuỗi những kí ức không đáng nhớ. Hoa oải hương, nhà gỗ, bánh sinh nhật, và… Diệp Cẩn!

“Có thích không?”

Thiên Vương lên tiếng hỏi.

Phương Vy vẫn còn mãi đắm chìm trong quá khứ, ánh mắt chăm chú nhìn vào chiếc bánh trước mặt, không để ý đến lời nói của Thiên Vương. Nhìn thấy biểu hiện lạ lùng đó của Phương Vy, cậu đưa tay nắm lấy tay cô, hỏi.

“Phương Vy! Cô sao vậy?”

Phương Vy như tỉnh lại từ cỗi mộng, khuôn mặt cứng đờ quay sang Thiên Vương. Ánh mắt ôn nhu của cậu nhìn cô, thể hiện biết bao nhiêu sự lo lắng, như tái hiện lại trước mắt cô khuôn mặt của Diệp Cẩn ngày hôm đó. Mưa, một mình cô trong căn nhà gỗ, hơi thở đã tắt…

“Không!”

$pageOut $pageIn

Chap 27 : QUÁ KHỨ

Phương Vy vùng tay ra khỏi Thiên Vương, ánh mắt hoảng loạn nhanh chóng chạy ra khỏi nhà hàng, mặc kệ biết bao nhiêu ánh nhìn đang hướng về phía cô. Cô không muốn ở đó! Không muốn nhìn thấy những thứ đó! Tại sao lại tặng bánh sinh nhật cho cô? Hôm nay đâu phải sinh nhật cô! Hôm nay… là ngày tâm hồn cô chết đi mà…

Những giọt nước trong suốt chảy ra từ mắt của Phương Vy, từng giọt từng giọt một đâm vào trái tim rỉ máu của cô. Cô vội vàng bắt taxi, hoảng loạn nói nơi mình cần đến, co rúm ngồi trên ghế, ôm lấy những kí ức đau khổ. Diệp Cẩn! Diệp Cẩn! Diệp Cẩn!

Chú taxi từ gương chiếu hậu nhìn xuống Phương Vy, thấy cô xinh đẹp nhưng lại có biểu hiện lạ, đã vậy còn muốn đi đến… nghĩa trang vào lúc trời tối như thế này, trong lòng không khỏi nảy sinh lo lắng. Có khi nào cô ta muốn làm gì ông không? Nhưng trông cô ta tội nghiệp thế kia, lại còn chạy ra từ nhà hàng sang trọng, mà ông và cô ta cũng không có thù oán gì với nhau, cô ta có thể làm gì được ông? Thôi thì cứ đưa cô ta đến nơi cô ta muốn rồi muốn đi đâu thì đi, tiền không cần lấy cũng được!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ít phút sau, chiếc taxi chở Phương Vy dừng lại trước cổng một công viên nghĩa trang rộng lớn, nơi an táng của những quý tộc, doanh nhân giàu có. Cô mở cửa xe, dúi vào tay người taxi một số tiền, sau đó lửng thửng đi vào bên trong.

Chú taxi cầm tờ tiền trên tay, mệnh giá thật sự rất lớn! Cô ta không lấy tiền thừa sao? Gãi gãi đầu, ông nghĩ mình hôm nay may mắn nên nhận được số tiền lớn như vậy, phải mau chóng đem về cho vợ mới được, không thôi cô ta lại đổi ý!

Khi chiếc taxi vừa đi khỏi thì lại có một chiếc Ferrari chạy đến, dừng lại trước cổng. Từ bên trong, một chàng trai lịch lãm bước ra. Vẻ mặt cao lãnh của cậu như làm tăng thêm phần lạnh lẽo cho nơi này. Cậu nhìn bóng lưng của cô gái đang bước đi bên kia cánh cổng, khuôn mặt không khỏi trở nên lạnh giá hơn. Cô ấy làm gì ở đây?

Bảo tài xế lái xe đi nơi khác, Thiên Vương tự mình đi vào trong nghĩa trang. Anh bảo vệ nhìn thấy có người lạ đi vào liền bước ra chặn đường.

“Cậu đến đây thăm ai?”

Thiên Vương nhìn anh ta, suy nghĩ vài giây rồi lạnh lùng nói.

“Tôi đi cùng cô gái kia!”

Anh bảo vệ nhìn lại phía sau, chỉ tay.

“Phan tiểu thư sao?”

“Phải!”

Trời! Bọn nhà giàu này đúng là khó hiểu thật! Cô Phan tiểu thư kia thường xuyên đến đây vào giờ này thì anh cũng đã quen rồi. Giờ lại còn kéo theo một cậu nhóc đi cùng, chẳng lẽ bọn họ muốn hẹn hò trong nghĩa trang? Không thể dị như thế a!

“Cậu là gì của cô ấy?”

Anh bảo vệ nghi ngờ hỏi.

“Là chồng chưa cưới.”

“Chồng chưa cưới?”

Anh ta kinh ngạc, tốt bụng nhắc nhở.

“Tôi khuyên cậu không nên đi vào đó cùng cô ấy!”

“Tại sao?”

“Haizzz… Thì cậu cứ nghe vậy đi! Nếu không thì hai người sẽ tan vỡ đó!”

Anh bảo vệ chân thành nhắc lại.

Nghe anh ta nói vậy, Thiên Vương càng tò mò muốn đi vào trong hơn. Rốt cuộc người đó là ai? Sao có thể khiến cho Phương Vy trở nên hoảng loạn mà muốn đến đây như vậy? Còn cái năng lực khiến cho người khác tan vỡ dù đã nằm dưới ba tấc đất nữa. Chuyện này là thế nào?

“Điều đó sẽ không xảy ra!”

Phun ra sáu chữ, Thiên Vương lạnh lùng lách qua người anh bảo vệ, đi vào trong.

“Nè nè nè! Sao nói mà không chịu nghe gì hết vậy?!”

Anh bảo vệ gãi đầu, nhìn theo bóng lưng vững chắc của Thiên Vương, nói với theo. Thôi thì cứ kệ đi! Tới lúc tan vỡ thật rồi thì mới biết tin lời người khác nói. Bọn nhà giàu dị hợm!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Phương Vy bước đến một phần mộ được đặt trong một mái hiên, khung cảnh trang nghiêm mà ớn lạnh. Xung quanh còn phản phất mùi hoa oải hương dịu nhẹ, làm giảm đi phần nào sự u ám cho nơi này. Cô từ từ bước đến gần bên ngôi mộ, nhìn thấy bó hoa oải hương bên cạnh, cô đưa tay nâng nó lên, nhìn ngắm thật kĩ, tấm lưng mảnh khảnh vô thức tựa vào bia mộ, từ trong hốc mắt bỗng dưng lại tuôn ra những giọt nước trong suốt.

“Diệp Cẩn, em rất nhớ anh!”

Đôi mắt chứa đầy nước của cô nhìn lên tấm ảnh trên bia mộ, nước mắt không kìm chế được lại vô thức tuôn ra, kéo theo đó là những kí ức ùa về.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

“Vy Vy, đừng khóc!”

Diệp Cẩn yếu ớt nhìn cô, ánh mắt chứa đầy ôn nhu cùng lo lắng.

Phương Vy như chợt nhớ ra điều gì, hoảng loạn chạy vào trong phòng ngủ. Cô kéo hết ngăn tủ này đến ngăn tử khác, lục tung tất cả mọi thứ lên nhưng vẫn không tìm thấy thứ cần tìm. Thuốc, thuốc đâu? Thuốc của Diệp Cẩn đâu?

<<Xoảng>>

Là âm thanh chén đĩa bị vỡ! Phương Vy sợ hãi bỏ hết tất cả mọi thứ, vội vàng chạy vào nhà bếp.

Vừa bước đến cửa, trước mắt cô liền hiện ra hình ảnh Diệp Cẩn đang với tay đến bên chiếc bánh sinh nhật trên bếp. Cơn đau dường như lấy đi hết tất cả sức lực của anh, khiến cho anh không tài nào đứng nổi. Nhìn thấy cảnh tượng đó, cô rất xót, thật khó mà có thể kìm được nước mắt! Ai? Là ai đã giấu mất thuốc của anh? Là ai đã khiến cho bệnh tim của anh tái phát? Tại sao lại làm như vậy? Tại sao không để cho anh ấy được sống yên ổn?

Gạt bỏ đi những câu hỏi trong đầu, Phương Vy nhanh chóng chạy đến đỡ Diệp Cẩn, để cho anh đứng tựa vào bếp.

“Mau! Em giúp anh vào phòng, rồi chúng ta sẽ tìm thuốc cho anh!”

“Không kịp nữa đâu!”

Dù lời nói của Diệp Cẩn rất yếu nhưng nó lại khiến cho bầu trời của Phương Vy gần như sụp đổ, nước mắt chỉ trực chờ rơi ra khỏi mắt. Tim cô đang rất đau!

“Sao lại không kịp chứ? Anh…”

Phương Vy quay sang Diệp Cẩn, muốn trấn an anh và tạo cho mình một chút hy vọng nhỏ nhoi, nhưng ánh mắt của anh đã ngăn chặn tất cả. Nó nói rằng: Đã đến lúc rồi! Đừng cố nữa! Nước mắt của cô bị ánh mắt đó của anh tác động, thi nhau rơi xuống, thấm ướt cả khuôn mặt.

“Không! Em sẽ gọi cho Kelvin. Anh ở đây đợi em!”

Phương Vy toan chạy đi gọi điện thì bàn tay của Diệp Cẩn lại níu cô lại, giọng nói của anh đứt quãng, yếu ớt.

“Anh… muốn ở cùng… em! Đừng đi đâu hết!”

Phương Vy đau đớt nhìn anh, nước mắt cứ thế chảy xuống xối xả. Nếu cô gọi điện cho Kelvin, Diệp Cẩn có thể sẽ được cứu, nhưng trong lúc cô nói chuyện điện thoại, anh xảy ra vấn đề gì thì sao? Lúc đó làm sao cô trở tay kịp? Nhưng nếu không gọi cho Kelvin, tính mạng của anh chắc chắn sẽ bị đe doạ, cô tuyệt đối không muốn điều đó xảy ra chút nào.

“Vy…”

Lại một lời nói rời rạc được phát ra, đánh thẳng vào tâm lí hoang mang của cô, muốn cô ở lại với anh. Nhưng…

“A!”

Một tiếng rên nhẹ, kèm theo đó hành động ôm lấy ngực trái, khiến cho Phương Vy tức thì đưa ra quyết định cuối cùng: cô sẽ ở lại với anh.

“Được rồi! Được rồi! Em ở lại với anh! Đừng vội!”

Phương Vy đỡ Diệp Cẩn đến bên vách tường, nơi hướng ra cửa sổ và gian bếp. Anh rất thích hoa oải hương, rất thích được nấu nướng, cho nên vị trí này là thích họp với anh nhất.

“Anh… đã làm bánh kem cho em rồi! Là loại mà… em thích nhất… Chúc mừng… sinh nhật… em!”

Phương Vy nhìn lên chiếc bánh kem trên bếp, nước mắt lại không kìm chế được tuôn ra, thấm ướt cả áo đồng phục của cô. Đó là chiếc bánh cuối cùng mà cô được nhận từ anh. Là cuối cùng!

Diệp Cẩn nhìn thấy cô khóc, trong lòng không khỏi nhói đau. Chỉ vì bệnh của anh mà Vy Vy đã phải chịu rất nhiều đau khổ. Khổ vì yêu anh, khổ vì phải chăm sóc cho anh, càng đau khổ hơn khi nghe được tin anh không còn sống được bao lâu nữa. Những giai đoạn đó, những lúc đó, anh thật sự muốn buông tay cô, muốn giải thoát cho cô, để cô có thể yêu người khác, hạnh phúc hơn. Nhưng những khi anh nói lời chia tay, cô lại khiên quyết từ chối, còn an ủi anh, trấn an anh, giúp anh trở nên lạc quan hơn. Anh thật sự không thể nào đem lại cho cô hạnh phúc, chỉ toàn là đau khổ thôi!

“Vy Vy, hứa với anh một chuyện.”

Diệp Cẩn dùng chút sức lực cuối cùng để ổn định giọng nói của mình.

“Dạ!”

Phương Vy lau đi nước mắt trên mặt, trả lời.

“Khi không có anh bên cạnh, không được khóc, không được yếu đuối, phải tự đi tìm hạnh phúc cho mình. Hứa với anh đi!”

Nghe những lời nói đó của anh, Phương Vy lại muốn khóc, nhưng cô cố kìm chế lại, vui vẻ nói.

“Gì mà không có anh bên cạnh? Anh sẽ bên em mãi mãi mà!”

“Vy Vy…”

Giọng nói ấm áp mà yếu ớt của anh bẻ gảy đi sự mạnh mẽ của cô, khiến cho cô phải chấp nhận một sự thật rằng: Anh sẽ chết!

“Em hứa… Nhưng anh cũng phải hứa với em, anh sẽ vượt qua hết tất cả mọi chuyện, cùng em!”

“Vy Vy… Anh yêu em…”

Nghe thấy lời hứa của Phương Vy, Diệp Cẩn cố gượng nói ra câu cuối cùng, sau đó là sự im lặng đến rợn người. Diệp Cẩn ngừng thở, trái tim Phương Vy cũng ngừng đập. Cô khóc, khóc thật nhiều. Nhưng cô đã hứa với anh rồi! Không được khóc!

Dùng hai tay quẹt đi tất cả những giọt nước mắt trên khuôn mặt, Phương Vy ngước mặt lên, nhìn ra bầu trời đen kịn ở ngoài kia. Mây đen kéo đến, rồi trời sẽ mưa. Ông trời sẽ khóc giùm cô, khóc cho tất cả những chuyện tồi tệ ngày hôm nay, khóc để xoá đi tâm hồn một cô gái nhí nhảnh, hoạt bán, thay vào đó là sự máu lạnh của một tâm hồn đã chết. Mất anh, cô mất tất cả…

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Lấy tay vội lau đi những giọt nước mắt quá đà, Phương Vy nở một nụ cười với chàng trai trong tấm ảnh.

“Xin lỗi! Em lại khóc nữa rồi!”

Đặt lại bó hoa bên cạnh bia mộ, Phương Vy nhìn anh, nở một nụ cười hồn nhiên như thuở trước.

“Em về nhé!”

Sau đó cô cúi gầm mặt, bước ra khỏi nghĩa trang. Dù có nổ lực để quên đi như thế nào, cô vẫn nhớ đến, vẫn đến nơi đầy ám khí này để gặp anh như một lẽ đương nhiên. Có phải chăng, quá khứ là không thể phai nhoà?

Đi ra đến trước cổng, anh bảo vệ nhìn thấy cô, thấy luôn cả khuôn mặt không có mấy sức sống đó của cô, liền hiểu ngay. Thấy chưa, đã bảo đừng vào rồi mà! Giờ tan vỡ rồi đấy!

“Phan tiểu thư, cô đừng buồn!”

Phương Vy không để ý đến lời anh bảo vệ nói, đi thẳng ra lộ lớn, bước thêm một đoạn nữa cho dễ bắt xe. Cô ngoắc một chiếc taxi trên đường, sau đó leo lên, bảo anh ta đi vòng vòng thành phố.

Nhìn ra ngoài cửa kính trong suốt, Phương Vy thôi không khóc nữa, khuôn mặt cô cũng trở nên lạnh lùng hơn, ánh mắt nhuộm một màu vô cảm rợn người. Cô đã vượt qua rồi, những kí ức được khơi dậy.

$pageOut $pageIn

Chap 28 : TRỐN VÀ TÌM

Thiên Vương nhìn thấy một loạt những biểu cảm ấy của Phương Vy, trong lòng không khỏi tò mò tiến về phía phần mộ kia. Thân ảnh to lớn đứng trước tấm ảnh trên bia một. Trong đó là một chàng trai có vẻ đẹp dịu dàng, chói loá. Nụ cười không quá rộng nhưng lại tạo cho người ta cảm giác ấm áp, thân thiết. Ánh mắt trìu mến đầy mị hoặc. Đôi lông mày rậm càng là điểm nhấn cho khuôn mặt. Nói chúng chàng trai trong tấm ảnh kia thật sự chẳng có điểm nào chê được cả. Anh ta rất hoàn mĩ!

Thiên Vương chuyển ánh nhìn xuống bên dưới, thấy rõ tên anh ta khắc trên đó. Diệp Cẩn.

Cậu trợn tròn mắt, nhìn kĩ lại một lần nữa. Quả đúng là Diệp Cẩn! Nhưng sao có thể? Không lẽ người mà Phương Vy nhắc đến khi gặp ác mộng đêm hôm trước chính là anh chàng đang nằm trong phần mộ này sao? Nói vậy là anh ta đã chết rồi? Nhưng anh ta có quan hệ gì với Phương Vy chứ? Tại sao khi ngủ cũng quấy rầy cô? Rồi còn khi nãy nữa, tại sao khi cô hoảng sợ lại chạy đến nơi này? Hôm nay là sinh nhật cô, đáng lẽ không nên đến những nơi âm khí nhiều như thế này chứ! Thật khó hiểu!

Nhìn lại tấm bia mộ thêm một lần nữa, Thiên Vương lại phát hiện ra ngày mất của Diệp Cẩn trùng khớp với hai năm trước, lúc Phương Vy đang đi du học ở Nhật. Thế hai sự kiện này có liên quan gì đến nhau không? Hay đơn giản chỉ là sự trùng hợp?

Thiên Vương dùng tốc độ nhanh nhất lấy điện thoại của mình ra, gọi cho thuộc hạ, bảo họ điều tra về danh tính của Diệp Cẩn thêm một lần nữa, vì lúc trước cậu đã cho điều tra rồi, và điều tra thêm về mối quan hệ giữa Phương Vy và anh ta. Cậu không tin người này là nhân vật tầm thường, bởi vì phần mộ của anh ta là cao cấp nhất trong khu nghĩa trang này, lại còn mỗi ngày một đoá hoa oải hương, khiến cho mái hiên nơi anh ta an nghỉ luôn luôn có mùi hoa dịu nhẹ mê hoặc. Điều này hoàn toàn trái ngược với những thông tin mà anh có được về anh ta – một anh chàng đầu bếp nghèo nàn.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Anh tài xế taxi đã phải sôi máu khi chở Phương Vy đi hết mấy vòng thành phố nhưng vẫn chưa được biết mình phải đi đến đâu. Đâu phải anh chỉ có một mình cô là khách. Chở kiểu này không biết có trả tiền đầy đủ hay không. Mặc trang phục sang trọng thế kia, hy vọng không có vấn đề về thần kinh.

“Nè cô ơi! Nãy giờ tôi chở cô đi hết năm vòng thành phố rồi, cô có muốn xuống chưa?”

“Chưa.”

Phương Vy lạnh lùng trả lời, ánh mắt vẫn dán ra bên ngoài cửa sổ, nhìn sự náo nhiệt của thành phố lên đèn.

“Cũng đã trễ rồi, chả lẽ cô không muốn về nhà sao?”

“Tôi không có nhà để về!”

Phương Vy quay sang nhìn anh tài xế, nhẹ nhàng trả lời.

What the f*ck? Không có nhà? Thế bắt taxi làm quái gì?

“Nè cô ơi! Cô đừng có giỡn như thế!”

“Tôi nói thật!”

“Thế từ nhỏ đến giờ cô ở đâu?”

“Nhà ba mẹ tôi.”

“Nhà ba mẹ cô ở đâu?”

“Không biết!”

“Không biết? Cô đừng có đùa nữa! Tôi làm cái nghề này có bao nhiêu tiền đâu. Cô giỡn kiểu đó rồi tôi lấy gì tôi ăn?”

Anh taxi gần như muốn quát thẳng vào mặt Phương Vy khi nhận được những câu trả lời dửng dưng đó của cô. Riêng cô thì đã biết rõ lí do vì sao anh ta lại quan tâm khách hàng như thế. Đơn giản thôi! Thế giới này chỉ có tiền, có quyền mới có thể tồn tại được. Thật may mắn rằng cô có được điều kiện thứ nhất.

“Tôi có nói là tôi không có tiền đâu!”

Đưa tờ giấy bằng với mệnh giá của anh taxi trước, Phương Vy nói địa chỉ nhà của Mạc Đổng Quyên, sau đó tiếp tục nhìn ra ngoài cửa sổ. Coi như hôm nay người vô gia cư chính thức vô gia cư, sẽ đi đến nhà phú hào để ở, sống đắp đổi qua ngày.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thiên Vương về đến nhà, bác quản gia đã đứng đợi sẵn ở cửa, theo phía sau ông còn có Phương Nghi, Dương Mịch Ân và một số người hầu khác.

“Cậu chủ đã về!”

“Phương Vy đâu?”

Thiên Vương vừa bước vào cửa liền lạnh lùng hỏi. Phương Nghi nghe thấy câu hỏi đó của cậu, không kiềm chế được lập tức ngước mặt lên nhìn, ánh mắt chứa đầy ngạc nhiên. Anh ta hỏi thật nực cười a!

“Không phải hai người đi với nhau sao?”

Thiên Vương nghe thấy câu trả lời của cô, ánh mắt của cậu liền lạnh lùng quét sang Phương Nghi.

“Cô ấy chưa về sao?”

Hôm nay cậu ta bị sao thế? Không phải Phương Vy đi với cậu ta sao? Sao bây giờ lại hỏi cô ấy đâu?

“Dạ phải!”

Lấy điện thoại từ trong túi áo vest ra, Thiên Vương nhanh chóng ấn số 1 rồi đưa lên tai.

<<Tút… Tút… Tút…>>

Cậu lại gọi thêm một lần nữa, đầu dây bên kia vẫn là những tiếng tút kéo dài, khiến cho Thiên Vương có chút lo lắng.

“Từ nãy đến giờ cô ấy vẫn chưa về thật à?”

“Vâng!”

Cậu ta để Phương Vy đi đâu rồi bây giờ lại hỏi người khác? Nếu Phương Vy có mệnh hệ gì thì sao? Rốt cuộc giữa hai người đó xảy ra chuyện gì?

Thiên Vương bắt đầu lo lắng, cậu cho người đi tìm khắp nơi, cố liên lạc vào điện thoại của Phương Vy nhưng tình trạng cũ vẫn cứ tiếp diễn, ngay cả Mạc Đổng Quyên cũng tắt máy. Thế còn ai, còn nơi nào để cô ấy đi nữa không? Sao tự nhiên lại mất tích như vậy?

“Rốt cuộc Phương Vy cô ấy đã đi đâu?”

Phương Nghi nhìn thấy tình hình rối rắm trước mắt, tức giận quát. Phương Vy, Phương Vy của cô! Mặc dù cô ấy có mạnh mẽ ra sao thì cũng là con gái, cô ấy mà có mệnh hệ gì, cô sẽ không tha cho kẻ đó!

Biệt thự nhà Mạc Đổng Quyên

“Đây!”

Mạc Đổng Quyên đưa chiếc điện thoại của mình cho Phương Vy. Cô đón lấy nó, dùng một vài thao tác nhỏ để tắt nguồn, sau đó đặt nó bên cạnh chiếc điện thoại của mình, cầm lấy cốc cacao ở trên tủ đầu giường lên.

“Tao đã làm theo ý mày rồi đó, giờ thì nói cho tao nghe đi!”

Mạc Đổng Quyên lên tiếng.

Phương Vy áp hai tay của mình vào cốc cacao, đôi mắt sâu thẳm của cô nhìn chăm chú vào thứ chất lỏng màu nâu đậm ngọt ngào bên trong.

“Tao đến chỗ của Cẩn.”

“Cẩn? Diệp Cẩn?”

Mạc Đổng Quyên như không tin vào tai mình, trợn mắt hỏi.

Đáp lại sự ngạc nhiên đó của Mạc Đổng Quyên, Phương Vy chỉ gật nhẹ đầu khẳng định.

Trời trời! Tin nổi không? Vào lúc trời tối như thế này, một cô gái như nó lại đi đến nghĩa trang chỉ để thăm một… nắm mồ! Nói không phải sỉ nhục nhưng cô thật sự không hiểu nó nghĩ gì nữa. Nơi âm u như nghĩa trang mà nó cũng có thể đi ra đi vào như ở nhà. Nó chẳng phải đã bảo quên rồi sao? Sao lại cứ tới đó làm gì chứ?

“Mày tới đó làm gì?”

“Nhớ.”

Phương Vy nâng cốc cacao lên, uống một hớp.

“Nhớ? Nhớ thì tới đó sẽ hết nhớ à? Mày không cảm thấy ớn lạnh sao?”

“Ở đó có Cẩn, sẽ không có gì phải sợ.”

Nghe câu trả lời của Phương Vy, Mạc Đổng Quyên thở hắt ra, đảo mắt một vòng rồi chán nản nói.

“Tao thua với mày!”

Trước biểu hiện đó của cô bạn thân, Phương Vy không có phản ứng gì. Cô như một kẻ vô cảm, chìm vào thế giới của riêng mình, tự tạo cho mình một vỏ bọc để lẫn trốn tất cả.

“Thôi được rồi! Mày ngủ sớm đi!”

Nói rồi Mạc Đổng Quyên tắt đèn, bước ra khỏi phòng, để lại Phương Vy một mình trong căn phòng tĩnh mịch. Việc Phương Vy đến nơi đó đã thể hiện rằng, có một biến cố đã xảy ra, có thể là ai đó đã khơi dậy kí ức của nó, khiến cho tâm trạng nó trở nên tồi tệ như vậy. Chỉ cần cho nó một mình, rồi nó sẽ bình thường lại thôi. Nhìn Phương Vy lần cuối trước khi ra khỏi phòng, Mạc Đổng Quyên thầm nghĩ.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chỉ còn lại một mình trong căn phòng xa lạ, mà cũng phải thôi, thời gian qua cô cũng có được ở trong phòng của mình đâu. Phương Vy nhếch mép. Cô không ngủ được, thật sự không tài nào chợp mắt nổi. Có lẽ là vì cacao, nhưng cacao không gây mất ngủ, nó tốt cho sức khoẻ mà. Thế còn lí do gì mà cô không ngủ được nữa nhỉ? Điện thoại đã tắt, đèn đã tắt, cửa ban công cũng được đóng lại nốt, chỉ còn lại một chiếc đèn ngủ được bật với ánh sáng mờ ảo, một khung cảnh âm u dễ khiến cho người ta buồn ngủ, nhưng cô vẫn không tài nào ngủ được, cứ mở mắt thau tháu nhìn cốc cacao. Kì lạ thật!

Đặt cốc cacao lại tủ đầu giường, Phương Vy quyết định bước đến tủ quần áo, chọn ra cho mình một bộ đồ rồi bước vào nhà tắm. Cô biết chắc chắn Mạc Đổng Quyên luôn luôn để trống phòng này và chuẩn bị đồ trong tủ cho cô, cho nên cô mới tự nhiên như vậy ở trong đây. Nhưng tiếc rằng hiện tại cô lại không muốn ở đây nữa, mà muốn đi nơi khác, để tìm thú vui cho qua đêm dài. Đêm nay cô mất ngủ mà!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Váy dạ hội thời thượng, trang điểm tỉ mĩ, nước hoa thơm ngát – đó là tất cả những gì mà Mạc Đổng Quyên thấy được ở Phương Vy ngày hôm nay. Lý do gì lại khiến nó ăn vận như thế nhỉ?

Nhìn lại từng món đồ mà Phương Vy đã mặc, Mạc Đổng Quyên thấy trong đó có một chiếc váy dạ hội mới nhất của hãng thời trang Coco Chanel, bộ dây chuyền, hoa tai và nhẫn của Cartier, còn có mùi nước hoa đặc trưng của Hermes và đôi giầy thanh lịch của LV. Toàn là những hãng thời trang nổi tiếng của Pháp. Nó thật khéo chọn nha! Phối đồ cũng rất chuẩn nữa! Mà khoan đã, Pháp sao?

Nâng chiếc váy dạ hội lên nhìn ngắm thật kĩ, Mạc Đổng Quyên còn phát hiện trên đó có mùi thức ăn đặc trưng của nhà hàng Cristal – một trong những nhà hàng Pháp nổi tiếng nhất thành phố.

Thời trang Pháp, nhà hàng Pháp. Không phải chứ! Chẳng phải lối ăn mặc như thế này đã bị Phương Vy nó lãng quên lâu rồi sao? Tại sao bây giờ lại áp dụng tiếp? Cái cách diện những sản phẩm của các hãng thời trang nổi tiếng có cùng xuất sứ, quê hương với nơi nó sẽ đến, một kiểu ăn diện xa xỉ mà ít ai biết của nó, sao giờ lại quay trở lại rồi? Người đi chung với nó đến đó là ai? Kẻ nào lại có thể khiến nó quay trở lại với kiểu ăn mặc như vậy? Hy vọng kẻ đó là người mà nó nể chứ không phải người mà nó sẽ tiễn đi đến Diêm Vương. Như thế thì thảm lắm!

Động não vài giây, Mạc Đổng Quyên nhanh chóng nghĩ ra cách để điều tra về con người có đầy diễm phúc kia. Cô lấy một chiếc điện thoại khác, nhấn số của ông chủ nhà hàng Cristal. Chỉ cần hỏi ông ta, việc gì mà không biết, nhà hàng của ông ta mà!

$pageOut $pageIn

Chap 29 : ĐUA XE

Đầu dây bên kia nhìn thấy dãy số trên màn hình, nhanh chóng bấm nhận cuộc gọi.

“Mạc tiểu thư!”

Ông chủ nhà hàng Cristal kính cẩn chào.

“Chào ông! Lâu rồi không gặp. Hôm nay tôi có chuyện muốn nhờ ông đây!”

Mạc Đổng Quyên nhanh chóng đi vào chủ đề chính. Đầu dây bên kia nghe đến đây liền thở dài trong lòng. Bọn tiểu thư này đúng là rách việc, có bao giờ bọn họ điện thoại cho ông mà nói chuyện gì ngoài việc nhờ vả? Ông quá rành bọn họ rồi! Nhưng không nhận không được, lỡ gây thù chuốc oán với bọn họ thì còn khổ hơn.

“Chuyện gì có thể giúp, tôi nhất định sẽ giúp Mạc tiểu thư đến cùng!”

Ông chủ vui vẻ nói.

“Điều tra giúp tôi xem, chiều nay cô gái mặc chiếc váy của Coco Chanel đã đi cùng ai, là loại váy mới nhất của hãng.”

Trời ạ! Nhà hàng của ông là nhà hàng Pháp thì có biết bao nhiêu cô tiểu thư mặc loại váy của Coco Chanel chứ? Bây giờ tìm cô gái ấy, cũng là làm khó ông quá đi.

“Được rồi!”

Ông miễn cưỡng nhận lời, sau đó đặt chiếc điện thoại sang nơi khác, nhanh chóng dùng điện thoại nội bộ gọi điện cho nhân viên lễ tân, hỏi về thông tin của cô gái mà Mạc Đổng Quyên nhắc đến.

“Cô gái ấy là Phan tiểu thư đúng không?”

Ông nói vào điện thoại để xác minh.

“Phải!”

May quá! Hên là vị tiểu thư này là vị khách được chú ý nhất ở nhà hàng ông ngày hôm nay nên mới có thể tìm nhanh như vậy. Cô ta thân phận cũng không nhỏ nha! Lại có thể đi với con trai chủ tịch tập đoàn Vũ Thiên, còn được cậu ta tổ chức một bất ngờ nhân ngày sinh nhật nữa. Thế mà cô ta có phúc mà không hưởng, khi không giữa chừng lại chạy ra khỏi nhà hàng, màn hay còn ở phía sau mà!

“Cô ấy đi cùng Vũ công tử.”

Vũ công tử? Vũ Thiên Vương?

“Giữa hai người đó có xảy ra chuyện gì trong nhà hàng không?”

Ô~ Cô Mạc tiểu thư này để ý đến cậu chàng kia sao?

“Có! Vũ công tử đã đặt nhà hàng chúng tôi tổ chức một bất ngờ cho Phan tiểu thư nhân ngày sinh nhật của cô ấy. Nhưng khi bánh kem đem lên chưa được bao lâu thì cô ấy lại chạy ra khỏi nhà hàng. Lúc đó Vũ công tử cũng đã đuổi theo cô ấy, còn về sau thì tôi không rõ.”

Ông kể lại sự việc cho Mạc Đổng Quyên nghe, đoán rằng cô sẽ lồng lộn lên khi biết được việc này, trong lòng có chút khoái chí.

Uis! Khi không lại đem bánh kem lên, lại còn chúc mừng sinh nhật này nọ. Thằng nhóc đó làm chuyện bao đồng rồi! Như vậy hỏi sao Phương Vy nó không rối loạn lên mới lạ đó! Thể nào cũng gây ra chuyện nữa cho coi. Thiệt tình!

Vừa tính lên tiếng hỏi khi thấy đầu dây bên kia im lắng quá lâu, thì ông chủ nhà hàng Cristal liền nghe thấy mấy hồi tút kéo dài trong điện thoại. Giới trẻ hiện nay, yêu sao mà kì lạ quá!

Nhanh chóng chạy đến phòng Phương Vy để xem tình hình, Mạc Đổng Quyên không mấy bất ngờ khi Phương Vy bỗng nhiên bốc hơi đi mất. Quả thật là cô đã đi gây chuyện rồi! Lúc nãy còn khiến Thiên Vương nó đuổi theo, thế nào cũng cho người đi tìm cho mà coi. Đã muốn trốn rồi thì tại sao lại còn hành động tuỳ tiện như thế chứ!

Nhanh chóng gọi điện cho thuộc hạ đi tìm Phương Vy, Mạc Đổng Quyên cũng bắt đầu dàn xếp chuyện Thiên Vương, để đánh lạc hướng nó không tìm ra Phương Vy. Hai con người này! Rõ khổ! Không hiểu sao cô lại giúp Phương Vy nữa! Để nó với tên nhóc kia tìm ra nhau rồi tự giải quyết đi cho rồi. Nhưng khi nghĩ tới cảnh bọn nó tự giải quyết, thế nào cũng có máu đổ đầu rơi. Như thế thì lại càng không được! Tốt nhất vẫn nên đợi chuyện này qua ngày hôm sau rồi giải quyết, khi đó Phương Vy nó cũng đã bình tĩnh hơn, đỡ phải thấy cảnh khinh tởm kia.

Ở một ngọn núi hiểm trở

Một cô gái có thân hình nóng bỏng tiến lên phía trước đoàn xe, tay giơ cao khẩu súng trong tay, khuôn mặt trang điểm tỉ mỉ nở một nụ cười quyến rũ, khiến cho cánh đàn ông đê mê.

“Ready?”

Một giọng nói to rõ mà cũng không kém phần uỷ mị vang lên, thức tỉnh những tay đua đang ngồi trong những chiếc siêu xe trước vạch xuất phát, nhắc bọn họ nhớ đến chiến thắng cần phải đạt được.

“Go!”

Giọng nói dứt khoát của cô nàng vang lên, theo sau đó là tiếng súng vang rền được bắn ra. Các tay đua vừa lúc đó cũng nhanh chóng đạp mạnh ga, điều khiển chiếc xe của mình chạy về phía trước. Dẫn đầu là chiếc Lamborghini trắng sứ được lái với vận tốc tối đa, bỏ xa tay đua thứ hai đến cả chục mét. Điều đó khiến cho cuộc đua nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, kích thích tinh thần háu thắng của những tay đua ở phía sau.

Anh chàng ngồi trong chiếc xe đua thứ hai – người đã liên tiếp chiến thắng những trận đua mang đầy tính thử thách như thế này đang cảm thấy vô cùng nực cười. Con đàn bà đang lái chiếc xe đó, cô ta cũng chỉ vừa mới xuất hiện, dù mang theo siêu xe nhưng cũng không cần phải thể hiện như thế. Anh không tin cô ta thật sự có kĩ thuật, mà chỉ đơn thuần là thử tốc độ của xe, thể hiện cho mọi người thấy sự giàu có của cô ta. Chỉ cần đến khúc cua gấp của ngọn núi, thế nào cô ta cũng sẽ không điều khiển được tốc độ mà rơi xuống vực, như thế thì sẽ không còn ai ngán đường anh, siêu xe cũng đi đời.

Chẳng mấy chốc, chiếc Lamborghini đã đi đến khúc cua mà anh chàng kia nói. Siêu xe không giảm tốc độ, thậm chí còn có ý muốn tăng lên, chỉ trong vòng vài giây liền dễ dàng đi qua được khúc cua đó, khiến cho anh chàng kia phải há hốc mồm, bắt đầu trở nên điên cuồng. Tại sao? Tại sao con đàn bà đó lại có thể đi qua khúc cua ấy dễ dàng như vậy? Ngay cả anh còn phải tập luyện đến nửa năm mới có thể đi qua đó với vận tốc cao hơn người thường được. Thế quái nào cô ta mới xuất hiện lần đầu, đua lần đầu ở ngọn núi này liền có thể dễ dàng qua được? Đây thật sự là một nổi sỉ nhục lớn đối với anh. Anh nhất định sẽ không chịu thua cô ta đâu! Không thể để danh hiệu mà anh khổ luyện lắm mới có được dễ dàng bị cô ta cướp đi như vậy! Phải để cho cô ta biết anh là ai!

Đẩy nhanh tốc độ tiến về phía trước, anh chàng nhanh chóng đuổi đến phía sau chiếc siêu xe. Lấy trớn từ xa húc mạnh vào đít chiếc Lamborghini, muốn làm cho nó mất thăng bằng. Nhưng anh lại không ngờ đến, người đang ngồi trong siêu xe đó lại là tay đua số một thế giới, kẻ còn có kĩ thuật tốt hơn anh gấp trăm lần. Cô nhanh chóng điều khiển chiếc siêu xe của mình trở lại đường đua, cũng bắt đầu vạch ra một kế hoạch hoàn hảo để tiêu diệt anh ta.

Dễ dàng né các đòn tấn công của đối thủ, cô nàng ngồi trong chiếc Lamborghini bất ngờ thắng gấp siêu xe lại, khiến cho tay đua ở vị trí số hai bị bất ngờ, lao thẳng vào đít xe của cô, làm cho phần đầu xe của nó mốp đi đáng kể. Chưa kịp để anh chàng nhận biết sự việc, cô đã nhanh chóng đạp ga lái lên phía trước, mặc kệ anh ta ở phía sau. Cá chắc rằng anh ta và chiếc xe ấy sẽ chẳng thể giữ được đâu, vì cú đâm vừa nãy đã khiến cho động cơ xe của anh ta hư hỏng hoàn toàn, còn có thắng gấp như thế, đầu anh ta chắc chắn đã đập vào vô lăng rồi. Đấu với cô? Anh ta xứng sao?

<<Tít tít>>

Một tiếng động nhỏ cắt ngang dòng suy nghĩ của Phương Vy, cô im lặng để lắng nghe thêm một lần nữa.

<<Tít tít>>

Tiếng động cực kì nhỏ được phát ra từ đôi hoa tai của Phương Vy, nó nhỏ đên mức chỉ có một mình cô mới nghe thấy. Dùng một vài động tác để điều chỉnh chiếc vòng ở cổ tay trái, Phương Vy nhanh chóng đưa nó đến sát miệng, lạnh lùng nói.

“Có chuyện gì?”

“Về mau! Thiên Vương nó đã tìm đến chỗ mày rồi đó!”

Giọng nói của Mạc Đổng Quyên từ đôi hoa tai truyền thẳng đến màng nhĩ của Phương Vy.

“Được rồi!”

Phương Vy tiếp nhận thông tin sau đó ngắt kết nối, quay vô lăng chuyển hướng chiếc xe sang một con đường khác.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thiên Vương đi đến nơi mà thuộc hạ đã báo cáo là nhìn thấy Phương Vy. Đó là một ngọn núi hiểm trở với những khúc cua gấp, làm cho tay lái của người ta không trở kịp, đặc biệt là vào những ngày mưa bão.

Kiên nhẫn đợi những chiếc xe đua về đến đích, Thiên Vương vẫn mong sẽ tìm thấy Phương Vy ở đây. Bởi vì cậu nghĩ cô là một cô gái ngoan hiền, những nơi truỵ lạc như thế này sao lại có mặt cô? Nhưng có người nói là thấy, cậu đương nhiên sẽ đến để kiểm chứng.

Các tay đua dần dần cán đích, Thiên Vương đều chăm chú quan sát từng người, nhưng tuyệt nhiên lại không có ai giống với Phương Vy, vì đa số bọn họ đều là nam, không có lấy một người phụ nữ. Thế này thì thấy là thấy thế nào? Hắn ta lừa cậu à?

Chuyển ánh mắt lạnh lùng đầy sát khí đến tên thuộc hạ đã báo cáo việc này, Thiên Vương không mở miệng, hắn cũng biết cậu tính nói gì.

“Tôi… Tôi thật sự nhìn thấy cô ấy ở đây mà! Cô ấy còn dẫn đầu nữa!”

Hắn sợ hãi nói.

“Cút!”

Thiên Vương lạnh lùng ra lệnh rồi sau đó quay lưng đi lên chiếc Ferrari, không để lại một cơ hội cho hắn. Cậu đi tìm Phương Vy đến hồ đồ rồi! Ngay cả một tên thuộc hạ nói nhăn nói cuội mà cậu cũng tin. Thật không thể tin được!

Ngồi trên xe xoa xoa lấy thái dương, những mong cơn nhức đầu và lo lắng sẽ giảm đi phần nào. Cậu dường như đã cho người lục tung cả cái thành phố này lên. Từng nơi từng nơi một mà cô có thể đến cậu đều đích thân đến đó, ngay cả nhà của Mạc Đổng Quyên cũng đã thử qua nhưng lại không thấy. Rốt cuộc cô có thể đi đâu? Quay trở lại cái nghĩa trang kia à?

Ý nghĩ vừa xẹt qua trong đầu, Thiên Vương liền không ngần ngại bảo tái xế quay trở lại nghĩa trang.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Khi đã chạy khá xa ngọn núi kia, Phương Vy nhanh chóng lái xe quay trở về nhà Mạc Đổng Quyên để trốn. Lúc đi ngang qua giao lộ, cô và chiếc Ferrari của Thiên Vương có chạy lướt qua nhau. Cả hai đều ngoái đầu lại nhìn nhưng lại không phát hiện ra đối phương. Như hai người xa lạ từng quen, gặp lại nhau chỉ lướt qua nhau, không có lấy một lời chào hỏi thăm.

$pageOut $pageIn

Chap 30 : VÔ GIA CƯ

Vừa chạy về đến trước sân của biệt thự nhà Mạc Đổng Quyên, Phương Vy đã nhanh chóng xuống xe. Và để chào đón cô bạn thân vừa trốn thoát thành công của mình, Mạc Đổng Quyên cũng tặng lại cho Phương Vy một tràng giáo huấn siêu dài, đặc biệt là khi cô nhìn thấy con xe yêu thích nhất của mình bị hư hỏng ở phần đuôi. Đó là điều cấm kị của cô! Nó là con xe đọc nhất chỉ sản xuất ba chiếc trên toàn thế giới. Phương Vy nó đã mượn xe của cô không xin phép thì thôi, đã vậy lại còn làm cho nó bị như vậy, không phải là nó muốn chết chứ?

Mặc cho Phương Vy có cố giải thích như thế nào đi nữa thì Mạc Đổng Quyên vẫn không nguôi giận. Cuối cùng, một cuộc rượt đuổi lại diễn ra, trong đó hai nhân vật chính lần này là đôi bạn thân của chúng ta – Phương Vy và Mạc Đổng Quyên.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Rượt nhau cả một chặn đường dài, cuối cùng Phương Vy lại lạc lối đến ngôi biệt thự xa hoa của Thiên Vương. Chuyện gì đang xảy ra thế này? Bỏ qua quán tính khó hiểu của bản thân, Phương Vy nhanh chóng nhảy qua nốc ngôi biệt thự với hy vọng không đạp trúng sợi dây hồng ngoại nào, sau đó lẫn vào màn đêm trước mắt. Mạc Đổng Quyên ở phía sau cũng ý thức được điều này, nhanh chóng nối đuôi theo Phương Vy đi qua toà nhà, đương nhiên cũng không quên việc mình cần phải trừng trị con bạn thân trời đánh đó như thế nào.

Nghe thấy tiếng động lạ từ trên mái nhà, Thiên Vương lập tức nhìn lên. Cậu thấy hai bóng đen nối tiếp nhau từ nốc nhà cậu chạy xuống, đi thẳng về phía trước. Mà khoan đã, cái bóng dẫn đầu sao nhìn quen thế? Giống như là… Phương Vy vậy! Không sai! Thật sự là cô ấy! Não vừa đưa ra suy đoán, cơ thể đã nhanh chóng phóng ra bên ngoài, đuổi theo hai bóng đen xa lạ phía trước. Cậu nói rồi, dù có là suy đoán hay nghi ngờ, chỉ cần có thể, cậu đều sẽ đến đó để tìm Phương Vy. Bây giờ cô đứng ngay trước mắt cậu, sao cậu lại không đuổi theo?

Dương Mịch Ân từ nãy đến giờ quan sát Thiên Vương bên cửa sổ, nhìn thấy hành động kì lạ đó của cậu, trong lòng liền nghi ngờ đến hai bóng đen đó, cũng nhảy ra ngoài cửa sổ đuổi theo. Mẹ nó! Tối như thế này rồi còn muốn vận động!

Phương Vy và Mạc Đổng Quyên không lâu sau liền phát hiện ra có người đuổi theo, trong lòng có chút bất ngờ. Trộm dạo này chuyên nghiệp thế nhỉ? Còn có thể nhảy tung tăn trên nốc nhà.

“Tao nghĩ mày đạp trúng dây hồng ngoại nhà người ta rồi!”

Phương Vy đưa tay lên, nói.

“Có mày đạp trúng thì có! Tao đi cận thân lắm nha!”

Mạc Đổng Quyên cũng đưa tay lên cãi lại.

“Haizzz… Mặc kệ đứa nào đạp! Nhưng tao thì không thể bị bắt được. Mày tìm cách giải quyết đi!”

Phương Vy vừa nói dứt câu liền nhảy xuống một con ngõ nhỏ bên dưới, nhanh chóng mất hút trong màn đêm, khiến cho Mạc Đổng Quyên không kịp đáp lời.

“Mẹ kiếp con mất dạy! Làm như tao là má mày không bằng! Cái quái gì cũng giao cho tao! Kiếp trước bộ tao mắc nợ mày hả?”

Mạc Đổng Quyên tức giận mắng. Sau đó cũng theo Phương Vy nhảy xuống một con ngõ khác để đánh lạc hướng hai người ở phía sau. Thế quái nào vào buổi đêm như thế này lại có đến hai ‘tên trộm’ đuổi theo cô? Cô nhớ cô đâu có đem vậy dụng gì quí giá trên người đâu, với lại cô cũng đâu có đạp trúng hệ thống an ninh nhà họ, họ đuổi theo cô làm gì?

Thấy hai bóng đen phía trước nhảy xuống bên dưới để trốn, Thiên Vương cũng nhanh chóng đuổi theo. Cậu nhất định phải làm rõ xem hai kẻ đó là ai. Nếu không, cậu sẽ không yên lòng.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Ẩm mốc, tối tăm, chật hẹp. Đó là tất cả những gì con ngõ này mang đến cho Phương Vy, một cảm giác rất khó chịu! Nhưng mà biết làm sao được! Cô đang đi trốn người ta mà!

Cười nhạt một tiếng, Phương Vy tiếp tục bước đi trong con ngõ nhỏ đó, mong sẽ mau chóng ra đến đại lộ. Mà khoan đã, đây là trung tâm thành phố, những con ngõ thế này đều liên thông với nhau dẫn đến đường lớn, ngặt cái nó lại vô cùng chằng chịt và phức tạp, y như một mê cung vĩ đại không có lối ra. Vậy nếu như cô đi mà không biết phương hướng, đến cuối cùng nó sẽ dẫn cô đi đâu? Phương Vy quay ba trăm sáu mươi độ nhìn một vòng con ngõ, tối tăm và chỉ có hai hướng để đi. Một quay trở lại, hai đi tiếp, nhưng… hướng nào cũng không thấy gì ngoài màu đen cả…

Dành ba giây bất động, Phương Vy đau khổ thờ dài. Đành đi tiếp vậy! Cái nơi khỉ ho cò gáy này sao co thể làm khó được cô! Rồi cô sẽ ra được thôi!

30 phút sau

Ố là la~~ Cô đã lạc quan ghê gớm thế kia mà vẫn chưa thoát ra được con ngõ này. Vẫn màn đêm đen đặc, vẫn ánh sao sáng trên trời và mùi ẩm mốc. Đây là nên cảm thấy vui hay là buồn đây? Tựa vào tướng thở dài một tiếng, Phương Vy cố tìm ra cách để thoát khỏi cái nơi đáng ghét này. A! Nãy giờ tính ra cũng hơn ba mươi phút rồi nhỉ? Chắc Mạc Đổng Quyên đã xử lí xong tên nhóc kia rồi hé!

Để xác định suy nghĩ của bản thân, Phương Vy nhanh chóng kết nối với Mạc Đổng Quyên, liên lạc với nó.

“Sao rồi?”

Cô đưa tay lên, hỏi trổng không.

“Sao mày không đi chết luôn đi!”

Phương Vy vừa cool ngầy hỏi một câu, bên lỗ tai lại vọng đến tiếng nói oanh vàng của Mạc Đổng Quyên. Chắc có lẽ nó bị thằng nhóc kia vờn đến mệt rồi!

“Đó là mày nói đó nha!”

Phương Vy chẳng những không cãi lại mà còn vui vẻ đáp lại Mạc Đổng Quyên. Sau đó cô dùng một vài thao tác cắt đứt liên lạc với cô bạn thân của mình. Vậy tốt rồi! Thằng nhóc kia được giải quyết thì cô có thể tiếp tục tung tăng rồi! Đỡ phải lo sợ về việc bị bắt gặp hay truy đuổi. Khoẻ phải biết! Nhưng mà bây giờ cô trốn nó rồi, Mạc đổng Quyên cũng đang giận cô luôn, thế cô đi đâu để ngủ bây giờ? Đâu còn chỗ nào để cô nương thân nữa đâu! A! Người vô gia cư chính thức vô gia cư rồi!

Phương Vy đau khổ khóc thầm. Trời ơi, ai cứu cô đi! Ba, mẹ, anh hai! Người thân cô đi hết rồi! Hu hu…

Khoan đã! Anh hai!

Như phát hiện ra được một định lí mới, Phương Vy hớn hở điều chỉnh vòng tay của mình, liên lạc với một người mà cô đã không nói chuyện một tháng qua.

“Hai!”

Giọng nói vui vẻ của cô truyền từ vòng tay đến hoa tai màu đen cách cô cả ngàn ki lô mét.

Chàng trai ở đầu dây bên kia nghe thấy tiếng nói quen thuộc, trong lòng buồn phiền liền trở nên khá hơn.

“Em còn nhớ đến anh sao?”

Phương Vy nghe thấy giọng nói của người con trai đã lâu không gặp, trong lòng quả thật có chút khá hơn.

“Sao lại không?”

Chàng trai kia nghe thấy giọng nói trẻ con quen thuộc của cô liền cất tiếng cười ấm áp.

“Vậy sao?”

Kéo dài âm cuối, Phan Bảo Thành dừng một chút rồi lại tiếp.

“Sao? Em rể của anh như thế nào? Tuyệt chứ?”

“Anh thôi đi! Em đang mệt mỏi với nó đây! Chuẩn bị cho em một căn hộ ở Royal đi!”

Nghe anh trai nhắc đến từ “em rể”, trong lòng Phương Vy không khỏi cảm thấy buồn nôn. Cô đang bị nó vùi dập, ăn hiếp, trở thành người vô gia cư thì hỏi sao cô lại nhận nó là “chồng” mà anh cô có “em rể” thế?

“Lại sao rồi? Người ta chịu không nổi em hay em làm gì mà bị người ta đuổi ra khỏi nhà rồi?”

“Tại sao anh không nghĩ đến điều ngược lại nhỉ?”

Phương Vy đáp lại bằng một câu hỏi.

“Nhưng mẹ dặn anh không được giúp em.”

Lại mẹ!

“Thế thì thôi!”

Lần này Phương Vy tắt luôn bộ liên lạc, đùng đùng nhảy lên nốc nhà. Uổng công cô đặt kì vọng vào anh hai, thế mà anh hai lại khiến cô thất vọng như thế. Cô biết anh hai cô thương cô nhất, mẹ cũng thương cô nhất, nhưng điều quan trọng là anh hai nghe lời mẹ hơn cô. Chỉ cần mẹ nói đông, anh hai sẽ không dám nói tây. Tóm lại cô có đứng đó mè nheo, nhõng nhẽo cả buổi thì anh hai cũng sẽ không đổi ý đâu. Haizzz… Mệt mỏi thật! Chẳng lẽ hôm nay cô phải ngủ ngoài đường thật sao?

Chạy được chừng ba ki lô mét, Phương Vy bỗng dưng nhớ đến một người, một kẻ mà cô chỉ cần cho anh ta một cái giá tốt, anh ta nhất định sẽ cung cấp cho cô đầy đủ chỗ ở, chỗ ngủ cho đến hết đời. Nhưng nếu muốn trả giá cho anh ta, cô nghĩ mình sẽ lại trở thành người nổi tiếng trong trường nữa thôi! Mà không những trong trường, có lẽ còn mở rộng phạm vi ra khắp giới thượng lưu luôn. Tới lúc đó cái danh dự của cô sẽ để đâu? Rồi anh hai cô sẽ biết thì sao? Ôi giời ạ! Tại sao cô lại dính vào cái đám nhà giàu rắc rối này!

Đầu thì nghĩ đến danh dự nhưng chân thì lại đang chạy đến Glamo để tìm người cứu giúp. Chết tiệt! Phương Vy cô thật giả tạo!

Glamo Bar

Vẫn cái không khí đầy mùi rượu và ám muội đó, vẫn những con người quen thuộc nhưng nay đã không còn như xưa. Cô cảm thấy mình đến đây như để cho người ta thấy, cô là con người có thế lực, thử động đến cô xem, ai sẽ phanh thây kẻ đó ra!

Lạnh lùng bước đi vào phòng VIP, không có bất cứ ai bước ra cản đường hay lãng vãng trước mặt Phương Vy. Vì họ sợ, sợ cái con người đứng sau chống lưng cho cô.

Phòng VIP 001

“Cô là…”

Một nhân viên nữ lễ phép đứng ra chặn đường, muốn hỏi rõ danh tính rồi mới cho vào. Bởi vì người ngồi trong đó là một người rất đáng sợ, nếu như cô sơ xuất, sẽ đánh mất thứ quý giá nhất của cuộc đời mình bất cứ lúc nào, bởi tay kẻ đang ngồi trong đó.

Phương Vy biết mình đã đi đúng phòng. Trước sự xuất hiện của cô nhân viên kia, cô nghĩ từ nãy đến giờ mình đã tỏ ra lạnh lùng khiến cho người ta sợ hãi, rồi lại còn mục đích và thân phận khi cô bước đến đây nữa, thế thì đối với cô ta, cô cũng nên tỏ ra là một người có thế lực chút nhỉ?

“Tránh ra!”

Giọng nói lạnh lùng đến sởn gai óc. Thật sự khiến cho người ta áp lực nha!

“Nhưng…”

“Cô muốn chết à?”

Lại một câu hỏi đáng sợ nữa được phun ra, như lời nói của tử thần, doạ cho người ta sợ chết khiếp.

Chẳng đợi Phương Vy nói thêm một câu nào nữa, cô nhân viên kia nhanh chóng lách qua một bên, nhường đường cho cô vào. Bây giờ cô sợ người trong kia, nhưng người ngoài này cũng đáng sợ không kém. Để kéo dài sự sống, cô thà cho người ngoài này đi vào còn hơn.

$pageOut

Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Đọc tiếp


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên