Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, September 10, 2016

[Trà Sữa Tâm Hồn] An nhiên giữa bộn bề… Facebook

[Trà Sữa Tâm Hồn] An nhiên giữa bộn bề… Facebook






$pageIn

So với thời ba mẹ, teen ngày nay chắc chắn phải trải qua một thử thách khủng khiếp hơn rất nhiều: Đó là những mạng xã hội hỗn loạn thông tin, quan điểm và luôn rình rập với những cơn bão “đá tảng” nếu bạn lỡ để lọt một sự cố cá nhân nào. Facebook có thể mang đến cho bạn những lợi ích từ mạng lưới quan hệ vĩ đại nhất, đồng thời cũng có thể là “kẻ cắp niềm vui” hút sạch sự tự tin khi bạn để mình chìm nghỉm giữa những chiều thông tin hỗn độn trong đó.

Học cách tiếp nhận suy nghĩ của người khác về mình chưa bao giờ là đơn giản. Lọc ra những đánh giá đáng tin và lờ đi những “bầy quạ xấu xí” và vững vàng tiến bước còn khó khăn hơn rất nhiều. Nhưng “người anh cùng thế hệ với bạn” luôn có những giải pháp nhẹ bẫng như mây mà bạn có thể làm ngay để thổi bay những áp lực từ đám đông bên kia khung cửa.

Vậy nên, đừng rụt rè, hãy để “Bầu trời” nắm lấy tay bạn “đi khắp thế gian”, khám phá và học yêu những “bầu trời” khác.

Trong tập sách “Trò chuyện với Sky – Có hẹn với bầu trời” phát hành vào tháng 4/2016, bạn đọc đã cùng Sky khám phá “dải ngân hà trái tim” trong giai đoạn chuyển mình của tuổi dậy thì đầy ắp sự kiện, rung động mới mẻ. Trong tập sách tiếp theo ra mắt ngày 31/8 tới, bạn sẽ nhận ra hiểu về mình là chưa đủ. Trên hành trình trưởng thành mỗi ngày, chúng ta cần học yêu những “bầu trời khác”.

Đằng sau những “giấc mơ Kim Tan”

Từ Kim Tan của Người thừa kế, đến Yoo Shi Jin của Hậu duệ Mặt Trời và giờ là Kang Chul của WHai thế giới, dường như hình mẫu “chàng trai trong mơ” của các cô gái liên tục vươn đến những tiêu chuẩn hoàn hảo hơn, khiến những cậu-bạn-cùng-bàn hoang mang rồi hoảng loạn. Nhưng đằng sau những “cơn cuồng mỹ nam” có vẻ phù phiếm và… hoang tưởng đó hé lộ những nhu cầu rất giản dị trong tình yêu của một cô gái mà sau khi cùng Sky giải mã, các cô gái sẽ dần nhận ra những “Kim Tan” tiềm ẩn xung quanh mình và các chàng trai cũng bội phần tự tin tìm đường đến trái tim cô bạn cùng bàn.

Học yêu những “bầu trời” thật khác

Những đánh giá, nhận xét của chúng ta về người khác luôn bị chi phối bởi những trải nghiệm của bản thân chúng ta. Thật khó để từ bỏ những suy nghĩ quen thuộc để hiểu một ai đó đã trưởng thành trong một hoàn cảnh thật khác và có những lựa chọn, cách nghĩ khác với chúng ta. Nhưng là teen, vốn sống của ta mới chỉ là những kinh nghiệm nhỏ bé, phần lớn chúng ta chưa từng được thử thách trong những điều kiện khó khăn, chưa từng bị đặt vào những tình huống cam go lạ lẫm.

Bằng sự từng trải của mình qua những ngày tháng phiêu bạt qua nhiều miền đất, phải tìm hiểu và thích nghi để sinh tồn và hòa nhập vào những xã hội bó buộc bởi nhiều nguyên tắc, Sky chỉ cho bạn những lăng kính riêng khi khám phá một “bầu trời” thật khác với mình. “Bầu trời” đó có thể là cậu em có “dấu hiệu” gay, người cha hay chê bai, cô chủ nhiệm “hắc ám” hay “anh sếp” ngọt ngào đến… đáng nghi.

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên