Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, October 8, 2016

[Trà Sữa Tâm Hồn] Bạn Blog

[Trà Sữa Tâm Hồn] Bạn Blog






$pageIn

Anh Hai mới mua laptop, nên nhượng hẳn “em” máy tính cho tui xài. Tối ngày tui cứ chui miết vô phòng riêng để online, hì hụi ngồi gõ lách chách, rồi cười một mình, la hét một mình. Riết, má đâm lo. Một bữa, tui đang mò xuống bếp lấy đồ ăn thì chợt nghe tiếng má nói khe khẽ: “Hai à, dạo này má thấy thằng Út cứ lên net hoài. Má sợ nó lại mở phim đen phim đỏ ra coi nữa thì khổ…” Tôi chuồn ngay, sợ má bắt gặp thì nguy tai…

Rồi “bão blog” nổi lên ầm ầm. Mày mò được đúng một tuần, tui đã rành blog. Tui thay theme, đổi avatar xoành xoạch. Bạn bè vô blog tui coi quá trời. Tụi nó comment: “Entry mày viết chất lắm đó. Hehe…”.

Bữa nọ, tui thấy một nick lạ add blog tui. Nick Cún Xù. Dường như bạn Cún Xù này thầm thích tui từ lâu, để ý tui từ lâu, cái gì về tui Cún Xù cũng biết… Avatar của Cún Xù là hình một chú cún lông trắng đang gặm một khúc cây. Tò mò về người bạn mới, tui tìm mọi cách dò hỏi nhưng Cún Xù cứ vẫn một mực lặng thinh.

Có dạo điểm kiểm tra kì này của tui đột ngột rớt hạng. Rồi nhỏ Nhi đùng đùng đòi “chia tay”. Thằng bạn thân nhứt của tui mới báo tin “Tao sắp đi du học”. Tui bàng hoàng, hụt hẫng. Hàng tá chuyện xui xẻo cứ tới tấp ập xuống đầu. Tối, buồn, tui lọ mọ ngồi gõ entry mới. Bao nhiêu ấm ức, tủi thân tui dồn hết vô blog. Entry vừa được post lên, Cún Xù comment tới tấp: “ Cố lên, Sún! Rồi mọi chuyện sẽ qua…” Rồi Cún Xù gặng hỏi tui về vụ “chia tay” và nhiệt tình tư vấn. Rằng thì là “có thể bạn í đang hiểu lầm”, rằng thì là “tốt nhất là nên gặp riêng và hỏi cho ra lẽ”, rằng thì là “con gái rắc rối lắm Sún ơi!”. Khi đồng hồ điểm 12h đêm, Cún Xù kêu tui tắt máy, đi ngủ. Kể từ bữa đó, tối nào tui và Cún Xù cũng lên blog, comment hỏi thăm nhau. Riết, tui hết buồn và bắt đầu lấy lại “phong độ”. Rồi tui và Cún Xù thân nhau. Tui kể cho Cún Xù nghe mọi chuyện. Từ chuyện tụi con trai lớp tui bí mật chuẩn bị làm bánh ra sao, chuyện ở nhà má tui là chuyên gia nấu ăn mặn như thế nào cho tới cả chuyện anh Hai tui sắp có… chị Hai nữa. Một ngày không nói chuyện với Cún Xù, tui thấy trong lòng bứt rứt lắm, thấy nhơ nhớ cô bạn bí ẩn này…

Rồi bữa nọ đi học về, tui chợt nghe tiếng ba than phiền: “Hai à, dạo này má con lạ lắm. Tối nào cũng lên net ngồi gõ lạch cạch cho tới khuya, rồi lại hỉ hả cười một mình. Con đừng đưa laptop cho má xài nữa. Lớn rồi mà còn blog này nọ…”. Tui há hốc mỏ. Hệt như có một luồng điện vừa chạy xẹt qua.

Tối, tui comment vô blog của Cún Xù, vẻ căng thẳng: “Giận!”. Cún Xù ngạc nhiên “Sao giận?” Tui làm tới: “Sao má dám… lừa con?” Im lặng. Rồi một icon mặt cười toe toét hiện lên: “Hehe. Vậy là con không thích làm bạn với má hả?”. Tui khoái chí, gõ lại “Thích lắm! Mà má đổi tên đi, lớn rồi còn để tên là Cún Xù. Làm con cứ tưởng bở…”

Má tui vẫn xài blog, chủ yếu là để vô đọc blog của tui. Má vẫn để tên Cún Xù. Bạn bè tui ngày nào cũng thắc mắc “Nhỏ Cún Xù là ai mà thân với mày dữ vậy?”. Tui im re. Nói ra, tụi nó lại… ganh không chừng. Ganh vì má tui tâm lý dữ dội vậy đó.

 

Cún Xù

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên