Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Sunday, November 20, 2016

[Truyện Teen] Hợp Đồng Hôn Nhân(Phần 3)

[Truyện Teen]Hợp Đồng Hôn Nhân

Phần 3



Chap-61Chap-62Chap-63Chap-64Chap-65Chap-66Chap-67Chap-68Chap-69Chap-70Chap-71Chap-72Chap-73Chap-74Chap-75Chap-76Chap-77Chap-78Chap-79Chap-80Chap-81Chap-82Chap-83Chap-84Chap-85Chap-86Chap-87Chap-88Chap-89Chap-90

Xem tiếp phần 4


$pageIn

Chap 61 :

Sáng , tôi thấy trên mình bị động , hơi ấm quen thuộc dần mất đi . Không còn chỗ dựa , tôi mở mắt , thấy bóng Kỳ lù lù ở đó . Tôi hỏi , giọng vẫn còn ngái ngủ :

- Anh dậy rồi à ? Mấy giờ rồi ?

- 6h`15' ! _ Kỳ trả lời rồi nói tiếp - Còn sớm , ngủ tiếp đi !

- Hả ? 6h45' rồi ! Không được , em phải dậy đi học ! _ Tôi bỗng hét lớn rồi bật dậy như cái lò xo , lập tức tỉnh dậy , bước xuống giường , nhanh chóng bò vào WC làm VSCN

- Hôm nay anh xin nghỉ cho em rồi , ngủ tiếp đi ! _ Kỳ nói vọng ra

- Không được ! Em nghỉ quá nhiều và nghỉ liên tục rồi . Còn như vậy nữa em sẽ bị đuổi học mất , em không muốn làm kẻ mù chữ đâu ! _ Tôi trong WC nói vọng ra , vì đang đánh răng nên giọng hơi khó nói .

Dù gì tôi cũng là một học sinh nghiêm túc , một người có tinh thần trách nhiệm đối với việc mình làm . Mà nếu tôi không tự lo cho tương lai của bản thân thì ai lo nghĩ hộ tôi đây ? Nghĩ thế , tôi bỏ qua cơn buồn ngủ của mình , sửa soạn nhanh chóng rồi lập tức đến trường , vẫn là Kỳ làm tài xế đưa tôi đi .[ Kỳ không ngờ cô chỉ là một đứa trẻ con mà lại có tinh thần trách nhiệm cao đến thế . Bình thường anh gọi mãi cũng không dậy , thế mà hôm nay có cơ hội nghỉ lại muốn đi học cơ đấy , đúng là Mặt trời mọc hướng Tây rồi . ] Đến trường , xe chạy thẳng vào trong sân , tôi bước ra , chỉ thấy nhiều lời bàn tán cùng vô số những ánh mắt ghen tị bắn về phía mình . Tôi ngại ngùng bước xuống , chạy nhanh vào lớp trước khi những ánh mắt ấy có thể xuyên thủng tôi . Phải biết hôm qua tôi mới kết hôn , mà đêm tân hôn không có chuyện gì vào tay mấy người này cũng thành có chuyện hết , học sinh mà đầu óc đen tối thấy ớn luôn nè . Trước khi vào lớp tôi không quên tạm biệt Kỳ . Vào lớp , tôi bị mọi ánh mắt soi mói và trêu đùa của mọi người :

- Oa sướng quá nha ! Có ông xã giàu như vậy , lại yêu thương cậu chở đi học , cậu làm tụi này ghen tị chết đi được . Không biết bao giờ mới thoát kiếp F.A đây ? _ Nàng 1 thở dài .

- Cưới sớm có cái lợi của cưới sớm . Người ta số tốt như vậy , cưới ông chồng tuyệt vời trên cả tuyệt vời , chúng ta nên chúc mừng mới đúng ! _ Nàng 2 nói

- Ông xã với cậu rất đẹp đôi nha ! Phỏng khi người nào trong lớp mà bị bắt nạt , nhớ kêu ông xã cậu đến giúp bọn mình một tay đòi lại công bằng đó ! _ Cậu học sinh 3 chen vào .

- Không dám đâu ! Đến lúc ấy không cần gọi ảnh cũng tự chạy đến thôi ! Cảm ơn mọi người ! _ Tôi khách sáo nói , mặt đỏ bừng lên , xấu hổ rẽ đám người vẫn bàn tán không ngừng để đi vào chỗ . Tuy không muốn nhắc nhưng vẫn cứ phải tươi cười ra vẻ mình hạnh phúc lắm mặc dù tôi chả thích chút nào . Có chồng thì sao chứ ? Có chồng rồi chả được tự do như lúc trước nữa , suốt ngày sẽ bị người ta quản giáo , chán muốn chết !

- Hi ! Mới hôm qua cưới , hôm nay sao không ở nhà tận hưởng niềm vui làm cô dâu đi , chạy tới đây làm gì ? _ Bảo Châu vừa đến đã nhảy ngay vào chỗ tôi

- Thôi , đừng có nhắc làm cô dâu ở đây với tao . Tao còn phải đi học chứ , làm gì có thời gian rảnh rỗi ở nhà mà làm cô dâu . Người ta là thanh niên nghiêm túc cơ mà ! _ Tôi vỗ ngực tự hào nói . Thanh Trúc thấy thế vào góp vui - Không biết đêm tân hôn thế nào ? Có xác định năm nay cho tao bế cháu không ?

- Mày ... ! Muốn có cháu bế thì tự sinh một đứa đi , mắc mớ gì đến tao ? Nói thật tối qua tao với ổng còn chả làm gì , lấy đâu ra cháu mà bế ? Ổng mà dám đụng đến tao tao thiến ổng liền !

- Ôi ! Cô nương nhà ta cũng ghê quá chứ , không biết lão già nhà cậu mà ở đây ổng sẽ nghĩ như thế nào nhỉ ? _ Châu vuốt vuốt cằm trêu tôi .

- Hôm qua tao suýt mất mạng vì ổng đấy ! _ Nghĩ tới chuyện đó , tôi còn chưa hết sợ , nghiến răng trèo trẹo nói

- Sao ? Chuyện thế nào ? Kể nghe coi ! _ Thanh Trúc tò mò . Thế là tôi đem toàn bộ sự việc xảy ra ngày hôm qua không chút giấu giếm kể cho nhỏ .

- Mày nghĩ tên Thiên kia là người như thế nào ? Tại sao lại đến cướp dâu đúng lúc đó chứ ? _ Nghe xong Thanh Trúc hỏi

- Tao không biết ! Nhưng chắc chắn hắn ăn no không có việc gì làm chạy đến gây rối , muốn làm tao bẽ mặt đây mà , tiện thể hắn muốn trả thù tao vì việc mấy tháng trước làm náo loạn bang hắn đây mà ! _ Tôi nói

- Tao tưởng mày đồng ý chạy theo hắn chứ , ngờ đâu được cô nương nhà ta lại ' tự chui đầu vào rọ ' như thế !

- Cũng là vì tao quá sợ thôi ! Nhờ phước của hắn mà hôm qua tao thoát được cái phần lải nhải của ba mẹ đó ! Hừ ! Với lại lúc đó tao cũng muốn đồng ý rồi , đã đến là tao cũng không định quay lại nữa . Nếu bỏ đi theo Thiên , gia đình sẽ vì tao mà bị mất mặt , tao không muốn điều đó xảy ra chút nào ! _ Tôi nói nhưng đấy chỉ là một nửa lí do thôi , còn nửa còn lại là gì tôi cũng không biết . Tôi không biết lúc ấy mình bị mất trí cái gì nữa mà lại đồng ý nhanh như vậy . Chỉ biết có một động lực liên tục thúc đẩy mách bảo tôi phải đồng ý , trong lòng có chút chờ mong nữa . Nhưng cũng may hôm qua Thiên không đả động gì đến tôi không tôi sẽ hận hắn suốt đời .

- Thật sao ? Không ngờ à nha ! _ Bảo Châu nghi ngờ nhìn tôi rồi tiếp - Thế đêm tân hôn đã làm gì chưa ?

- Đúng đó ! _ Thanh Trúc hùa theo

- Làm gì là làm gì ? _ Tôi vẫn giả ngây giả ngô nói - Tao vẫn trong sạch nha ! Vừa nãy tao đã nói tao với ổng không có làm gì rồi !

$pageOut $pageIn

Chap 62 :

- Tin được không ? _ Hai đứa nghi ngờ nhìn tôi , cười đểu

- Không tin mày cứ kiểm tra thì biết ! _ Tôi trừng mắt , dang rộng tay ra

- Thôi , được rồi , tạm tin mày vậy . Nhưng nhớ dù thế nào cũng không được để ổng động đến người mày đó . Dù có bắt ổng nhịn cũng không được để ổng làm bậy , không đời mày coi như chấm hết đó ! _ Bảo Châu bắt đầu lên giọng dạy đời

- Tao biết rồi ! Chứ không hôm qua tao đã không phản đối kịch liệt đến nỗi suýt mất mạng ! Tôi nói xong thì đúng lúc có tiếng trống bào vào học .

Trải qua một tiết 45' ngồi chán nản , giờ ra chơi , tôi mới bò xuồng canteen mua đồ ăn . Vì bọn họ biết hôm qua tôi mới cười mà chồng tôi _ tên Kỳ kia lại là một đại thiếu gia tập đoàn lớn vì thế nên rất nhường nhịn tôi . Dù sao hôm nay tôi cũng có rất nhiều tiền là do Kỳ cung cấp , định bụng sẽ đãi cái bao tử của mình một chầu linh đình . Tôi tiến đến định gọi vài món thì bỗng có một tên bằng tuổi nhưng khác lớp tôi , tên Long , là đại ca của cả khối đó , có biệt danh là " Long ca ca " lực học trung bình , trông rất dữ tợn tiến đến hất tôi ra . Tôi nghĩ hắn cũng là đang thích gây sự , tôi không thèm chấp nhất với hắn , cũng không muốn chuyện bé xé ra to , đành phải nhịn . Người ta nói " một điều nhịn chín điều lành " mà . Chờ bọn họ mua xong , tôi mới tiến tới mua đồ . Tôi ăn trong cả tiết ra chơi , lúc vào lớp , tôi nhận được một tờ giấy dười ngăn bàn , trong có tin nhắn " Cuối buổi gặp ở sân sau " . Tôi tò mò , không biết là ai giở trò . Tôi cũng đang muốn xem xem hắn muốn giở trò gì và kẻ đó là ai ? Tại sao lại muốn gây khó dễ cho tôi ? Rõ ràng tôi không có gây thù chuốc oán với ai cả ? Không hiểu sao lúc này tôi lại cảm thấy bất an và lo lắng , không biết sẽ có chuyện gì xảy ra với mình nữa . Tôi yên ổn ngồi vào chỗ , lòng bị quyết tâm muốn tìm ra kẻ gây chuyện cho bằng được khiến cho ngồi học không yên . Tôi không lo , nếu tên đó dám đụng đến tôi , tôi tin chắc Kỳ sẽ không khoanh tay đứng nhìn , lúc đấy cái kẻ dám hại tôi thì tôi sẽ cho hắn thảm hại luôn . Nhắc đến Kỳ , không hiểu sao bỗng dưng tôi thấy nhớ hắn . Tôi cũng không hiểu mình bị gì nữa , rõ ràng rất ghét hắn , hận hắn đã xen vào cuộc sống vốn đang rất tốt đẹp và vui vẻ của tôi nhưng tại sao tôi vẫn không thể ép mình ghét hắn được . Nếu như tôi nói ghét hắn thì đều là gạt người , lừa được người ta nhưng vẫn không lừa được chính bản thân mình . Dường như bản tính của phụ nữ vốn là nói một đằng quằng một nẻo , tuy nhiên tôi vẫn không thể không thừa nhận , bây giờ tôi đang nhớ hắn . Bây giờ trong đầu tôi toàn hình ảnh của hắn , muốn xóa không được khiến tôi phiền não vô cũng , không thể tập trung vào bài học được . Bỗng nhiên nghe tiếng " La Sát đại nhân " ( ý nói cô giáo chủ nhiệm ) gọi , tôi giật mình đứng bật dậy , ấp a ấp úng không biết nói gì vì căn bản nãy giờ không có nghe giảng . May sao có trợ thủ đắc lực Thanh Trúc ở bên nhắc nhở không tôi tiêu đời luôn rồi . Tôi vượt qua được bài kiểm tra của " La Sát đại nhân " , dược khoan hồng ngồi xuống . Tôi vừa đặt mông xuống ghế , Thanh Trúc đã tới tấp hỏi :

- Nhớ ông xã hả ?

- À ... Ờ , không có ! _ Tôi chối bay chối biến . Thanh Trúc nhìn tôi cười đểu - Không có cái gì ? Nhìn bộ dạng thất thần vừa nãy cộng biểu hiện của mày bây giờ đã nói lên tất cả rồi còn gì ?

- Thôi , tập trung vào học đi , lát La Sát đại nhân đến nữa là chết chắc _ Tôi cố gắng đánh trống lẳng chứ không để nó trêu tôi xấu hổ chết mất .

Cuối giờ , tôi theo như lời hẹn trong tờ giấy , bước xuống và đi về hướng sân sau . Bước đi hùng hổ nhưng càng cho thấy lòng tôi run sợ không ngừng . Tuy nhiên tôi vẫn cố bước tiếp vì tôi tin tưởng vào quyết định của mình và nhất định sẽ không hối hận vì nó , mà bây giờ có hối hận cũng chả kịp nữa vì tôi tới nơi rồi . Đến đó , tôi thấy một đội quân hùng hổ với tên " Long ki ki " ... í nhầm Long ca ca đứng đầu đang chờ sẵn ở đó . Tôi có chút sợ hãi nuốt nước bọt , tiếp tục tiến về phía bọn họ . Thấy tôi , bọn họ tiến đến , tên Long " ki ki " khinh bỉ nói :

- Gan lắm ! Cũng không hổ danh là " gái có chồng " , nhưng cũng chỉ biết dựa vào thằng chồng mày thôi sao ? Vô dụng ! Hôm nay sao không thấy thằng chồng mày đến nhỉ ? Tốt thôi , nó sẽ không biết được hôm nay đàn em tao đánh bà xã nó đã tay như thế nào ! Lên ! _ Long hất hàm sai khiến bọn đàn em

- Xử nó đi ! _ Long vừa dứt lời , bọn họ cũng bắt đầu tiến đến gần tôi . Tôi hoảng sợ định bỏ chạy , bị bọn họ nhanh hơn một bước chặn lại . Long cười một nụ cười hết sức ghê tởm - Sao ? Bỏ chạy nhanh thế à ? Vừa nãy còn hùng dũng lắm cơ mà !

- Mấy người muốn gì ? _ Bọn họ tiếp tục tiến đến chỗ tôi , tôi vừa lùi vừa trừng mắt nhìn bọn họ , nói

- Không muốn gì cả ! Chỉ muốn cho mày một trận thôi ! _ Long nhếch mép

- Tôi đắc tội gì với mấy người ? Tôi hỏi . Sở dĩ tôi hỏi thế vì là trong trường tên Long nổi danh là rất đầu gấu cũng chả hiểu vì lí do gì . Tuy nhiên hắn khiến cả những lớp đàn anh đàn chị lớp trên cũng phải nể sợ . Mọi người không ai muốn đắc tội với hắn , vì thế nên đầu quân cho hắn rất nhiều nên đội quân theo hắn cũng rất hùng hậu , trong trường thường xuyên làm mưa làm gió đến cả cô giáo cũng chả làm gì được . Nhưng tôi biết hắn sẽ không tự dưng động đến ai nếu như kẻ đó không có sức uy hiếp hoặc ảnh hưởng đến hắn và chắc chắn có kẻ thôn tính hoặc sai khiến hắn . Tôi tự nhủ nhất định phải điều tra cho được chuyện này .

$pageOut $pageIn

Chap 63 :

- Không gì cả ! Chỉ là mày động đến người không nên động thôi !

- Ai đứng đằng sau sai khiến mấy người đánh tôi ? _ Tôi lạnh nhạt hỏi một câu

- Câu này thì chờ xử lí xong mày hãng hỏi đi . Cho nó một trận ! _ Long vừa dứt lời , cả đám xông vào ủ tôi

Đúng là một lũ đê hèn , chơi trò đánh hội đồng . Bọn họ hết đạp lại đá , hết đánh lại đấm , còn tôi chỉ biết tránh rồi né thôi . Cả đám con trai sức như trâu bò lại đang tập trung đánh một đứa con gái như tôi ư ? Thật là buồn cười ! Tôi từ nãy đến giờ chỉ biết nhịn , người đã dính đòn không ít , bọn họ vẫn không có ý định buông tha cho tôi . Lúc tôi tưởng chừng mình sắp chịu không nổi nữa thì vang lên tiếng của một ông thầy nào đó trong trường :

- Mấy em kia , làm gì vậy hả ? Sao lại đánh bạn ? _ Cả lũ nghe thấy thì mới chịu tha cho tôi , bỏ chạy tán loạn . Tôi ngước lên , mắt tỏ vẻ biết ơn nhìn thầy , nói giọng nghẹn ngào như chịu một nỗi oan ức lớn vậy - Cảm ơn thầy ! May nhờ có thầy chứ không em không biết làm sao nữa !

- Em không sao chứ ? Có cần đến phòng y tế không ? _ Thầy ân cần hỏi

- Em không sao đâu thầy . Em chào thầy , em phải về nhà đây không ba mẹ em sẽ lo mất ! _ Tôi nói rồi ôm cánh tay đau đớn vì vừa bị đánh lết về .

Tôi thấy Kỳ vẫn chưa đến đón mà giờ này lẽ ra hắn phải chờ ở cổng lâu rồi . Tức mình , tôi tự đi bộ về nhà . Về tới nhà , vẫn không thấy Kỳ đâu , tôi không khỏi thấy mất mát , thất vọng . Nếu là lúc trước , chắc tôi phải hét lên vui sướng vì cái tên " âm hồn bất tán " đó đã đi cho khuất mắt tôi nhưng khổ nỗi bây giờ tôi cười không nổi , một phần là do đau , một phần là do thất vọng không rõ nguyên nhân . Người ta lấy chồng là để dựa dẫm , nhưng bây giờ ông chồng khốn kiếp đó đâu có dựa được , tôi cũng không muốn để hắn thương hại tôi nên tự mình vác xác lên trên lầu , không thèm ăn uống gì , tự mình chữa thương cho mình mà cảm thấy cay đắng . [ Đúng 12h` trưa anh mới xong việc , nhìn lên đồng hồ , hốt hoảng chạy ra xe , trong đầu hiện lên khuôn mặt giận dữ xinh đẹp của cô , tâm trạng cũng tốt lên không ít . Đoán chắc lúc này cô đã về nhà nên anh trực tiếp lái con Lamborghini trở lại Hàn Lâm Viên . Vào trong nhà , chỉ muốn chạy tới ôm cô một cái , trêu cô , chọc tức cô mà tìm trong phòng ăn chả thấy cô đâu , anh tự hỏi " chắc lại giận dỗi bỏ lên phòng rồi " . Vì thế gọi dì Lan hâm nóng lại đồ ăn để lát anh xuống ăn sau còn mình thì lên lầu tìm cô . ] Tôi ở trong phòng buồn bực không vui , vừa mới nghe tiếng xe đoán chắc là hắn đã về , trong lòng không hiểu sao lại cảm thấy bực bội . Bôi thuốc thì chả được , đau như vậy làm sao tôi chịu nổi chứ . Mà cái bọn kia ngu thế không biết , đánh đâu không đánh toàn đánh vào mặt với nhằm vào những chỗ như lưng , eo khiến tôi không với tới được để mà bôi thuốc mới tức chứ . Bỗng nhiên cửa bật mở , một thân ảnh cao lớn , hoàn mĩ bước vào khiến tôi có chút bất ngờ và sửng sốt . Nhưng rồi tôi giận dỗi quay mặt đi , không thèm để ý đến hắn . Hắn ngồi xuống bên tôi , ôm lấy bờ vai nhỏ bé của tôi , dịu dàng nói :

- Sao lại giận ? Người không khỏe à ? _ Sự dịu dàng của hắn càng làm nỗi uất ức trong lòng tôi lớn thêm , không nhịn được nhào vào lòng hắn khóc òa .

[ Đầu tiên anh rất sửng sốt , cô khi nào lại đáng thương như vậy ? Thường thì đấu khẩu với anh cô luôn là người mạnh miệng , tự dưng hôm nay có tí xíu mà đã khóc rồi , chắc là có ai đó đã khi dễ , chọc giận cô thì cô mới ra vẻ oan ức như vậy chứ . Nghĩ đến có người dám bắt nạt , khi dễ cô , anh lại muốn nổi cơn lôi đình , bắt cái kẻ cả gan dám bắt nạt bà xã anh đem ra băm thành trăm mảnh . Nhưng anh không thể hiện điều đó ra ngoài vì anh biết bây giờ không phải lúc , phải điều tra rõ ràng sự việc đã , không sẽ hù cô sợ mà chạy mất nữa thì anh trở thành người mất vợ rồi , với lại có muốn tìm cũng chả tìm được . Nghĩ thế , anh mới cố hạ hỏa trong người lại , vỗ vỗ lưng an ủi cô , chỉ thấy cơ thể gầy yếu của cô hơi run lên và cô kêu lên từng tiếng . Biết có vấn đề , anh đẩy cô ra ... ]

$pageOut $pageIn

Chap 64 :

Tôi đã bị đánh đau như thế mà cái tên Kỳ ngu ngốc kia còn vỗ lưng tôi khiến vết thương đã tím nay vì động mạnh lại lan ra . Tôi run run người , cố gắng bặm môi để không kêu thành tiếng . Bỗng nhiên Kỳ đẩy tôi ra , mặt đen thui , không biết tôi lại chọc giận hắn cái gì rồi . Hắn hỏi :

- Em làm sao vậy ?

- Sao là sao ? Đâu có sao . _ Tôi dụi dụi mắt , vô tội hỏi

- Thế sao lại khóc ? _ Kỳ hỏi khiến tôi chột dạ . Tôi thực sự rất uất ức nhưng tôi không muốn làm liên lụy đến người vô tội . Huống hồ gì không phải bọn chúng cố tình gây sự , chỉ vì bị người khác sai khiến thôi . Tuy tôi cũng tò mò về người ấy lắm , dù gì từ trước đến nay tôi sống rất hiền hòa , đâu có thích gây thù chuốc oán với ai bao giờ . Nhưng nếu là hiểu lầm thì không phải quá trùng hợp hay sao ? Tuy nhiên tôi cũng không muốn làm to chuyện , không tốt cho cả tôi lẫn bọn chúng chứ không phải tôi muốn che dấu đâu . Kỳ bỗng nghiêm mặt , lạnh lùng phun ra từng chữ :

- Có - nói - không ? _ Tôi cứng đầu không chịu nói , Kỳ vỗ cái đét vào lưng khiến tôi phải hét lên một cách thống thiết - AAAAAAA ... Đau quá ! Anh điên à ?

[ Đây không phải là Kỳ muốn mà cố tình làm như vậy , đối với cái tính cứng đầu của cô thì không thể nhẹ được . Cô đôi lúc thích mềm không thích cứng nhưng đôi khi mềm không được bắt buộc phải cứng thôi ]

- Bây giờ thì em nói được chưa ? _ Kỳ hỏi , giọng dịu hơn trước . Tôi uất ức tiếp tục lao vào lòng Kỳ khóc lóc kể lể trông rất thê thảm .

[ Lần này thì máu nóng trong người thực sự dồn lên não rồi đấy . Không ngờ có kẻ lại dám giở trò hại cô sau lưng anh . Nhưng hắn không xem lại mình là ai mà còn dám làm như thế , anh nhất định không tha cho kẻ dám làm hại bà xã của anh ] . Tôi kể lể nhưng những tình tiết trong đó được tôi cải biên , thêm bớt rất nhiều , lại còn chém gió vù vù nữa . Đã mất công nói phải nói cho thật hay , thật là hoành tráng , để cho cái kẻ dám hại tôi nếm mùi vị cận kề cái chết của " ông chồng thần chết " của tôi . Đừng nghĩ tôi vu oan cho bọn chúng , nếu bọn chúng dám làm thì bọn chúng phải tự gánh lấy hậu quả thôi , biết là động phải kẻ không nên động mà cứ cả gan động vào . Vừa nãy tôi còn cảm thấy có chút thương tình định tha cho bọn họ , nhưng sau khi kể lại tôi mới thấy đáng giận tới nghiến răng nghiến lợi , vì thế tôi nhất định phải trả thù lại gấp trăm ngàn lần những gì bọn chúng đối xử với tôi . Khóc đã , tôi mới buông Kỳ ra , nhìn áo sơ mi trắng bị mình làm bẩn hết , áy náy nói :

- Xin lỗi làm bẩn áo anh hết rồi , vứt xuống để mai em giặt cho .

- CỞI ÁO RA ! _ Kỳ bỗng nhiên nghiêm mặt . Tôi ngây người ra , hỏi - Anh muốn làm gì ?

- Bôi thuốc ! Nếu em không ngoan ngoãn tự cởi ra thì anh sẽ xé nó ra đấy ! _ Kì nói rồi vươn tay tới

- Oái , không cần . Để em tự bôi được rồi , anh ra ngoài trước đi _ Tôi giữ chặt lấy cổ áo vì sợ hắn sẽ làm thật

- Cởi - hay - không ? _ Kỳ gằn giọng , một loại khí thế bức người . Tôi run sợ , vội vàng nói - Được , em cởi , cởi mà !

Từng chiếc cúc của chiếc áo đồng phục được tôi do dự cởi ra , lòng không muốn một chút nào . Cởi ra không phải để hắn nhìn thấy hết hay sao ? Nhưng tôi không thể không phục tùng mệnh lệnh được , trông cái bản mặt đen thui như Bao Công xử án thế kia ai mà dám chống trả chứ . Dần dần nút áo đã được cởi hết nhưng tôi vẫn do dự không muốn cởi . Người ta nói " nam nữ thủ thụ bất tương thân " nha . Mà đây còn phải cởi áo trước mặt một đứa con trai chính hiệu chuẩn 100% đấy , bảo sao không ngại cho được . Tôi vẫn đang do dự giữa việc nên cởi hay không thì chiếc áo đã bị lột ra rồi . Theo quán tính tôi lấy tay che người , đỏ mặt nói không nên lời :

- Anh ...

- Nằm sấp xuống ! _ Kỳ lạnh giọng ra lệnh .

[ Nhìn anh lạnh lùng thế thôi nhưng thực ra trong lòng đang đau muốn chết , người phụ nữ của anh mà lại để cho người ta khi dễ như thế ư ? Lúc anh lột ra , cả người sững sờ không tả nổi , tấm lưng trắng trẻo chằng chịt những vết thâm tím có to có nhỏ , nhìn là đã biết dùng sức không nhỏ rồi . Anh vừa giận vừa thương , cô gái này sao lại ngu ngốc đến nỗi tự dẫn mình vào miệng cọp chứ ? Bình thường trông cô thông minh sáng lạn như thế ai ngờ đâu cô lại ngu ngốc như vậy , đê người ta đánh mà không biết cầu cứu ] . Tôi bĩu môi bất mãn làm theo lời hắn , không tình nguyện mà úp người xuống để hắn từ từ mà bôi thuốc cho tôi . Hắn nhẹ nhàng bôi thuốc lên những vết bầm tím trên lưng , cảm giác mát lạnh của thuốc khiến tôi cảm thấy đỡ đau hơn nhiều . Tuy nói hắn là con trai nhưng không hề thô lỗ chút nào , hắn làm nhẹ nhàng tới mức tôi không có chút đau đớn . Vừa giúp tôi bôi thuốc , Kỳ vừa trách móc :

- Em thật ngu ngốc ! Lúc đó bị đánh không có miệng kêu cứu hay sao ? Bình thường đấu khẩu với anh không phải em mạnh miệng lắm cơ mà , hôm nay bị mèo cắn mất lưỡi rồi hay sao ?

- Em ... _ Tôi tức nghẹn không nói lên lời . Quả thực lúc đó tôi bị đánh tới đầu óc quay cuồng , trên đầu còn quay vòng vòng mấy ông sao nữa , làm gì còn tâm trí nghĩ đến việc kêu cứu hay không cơ chứ .

$pageOut $pageIn

Chap 65:

Một lát sau , khi Kỳ bôi thuốc xong , tôi mau chóng vớ vội cái áo định mặc vào thì Kỳ ngăn lại . Hắn nói :

- Mặc vào sẽ dính thuốc , khó giặt lắm , chờ khi nó khô rồi mặc

- Nhưng ... anh ... _ Tôi ngại ngùng kéo kéo chăn che lên người mình . Tuy là nó không hở toàn bộ vì dù sao tôi cũng mặc áo trong nhưng hở 2/3 đã quá lắm rồi . Bỗng tiếng trống bụng tôi kêu lên báo hiệu tôi đã đói lắm rồi , đang định mặc áo rồi đi xuống ăn cơm thì Kỳ tiếp tục kéo tôi lại . Tôi giơ vẻ mặt đáng thương lên nhìn Kỳ , giọng nũng nịu nói - Em đói rồi ! Anh không cho em mặc áo chả nhẽ để trần xuống ăn cơm à ?

- Ngồi yên ! Anh sẽ mang cơm lên . _ Kỳ nói rồi bước ra khỏi phòng . [ Sở dĩ anh không cho cô mặc áo một phần vì thuốc còn chưa khô , một phần muốn mượn chuyện này chỉnh cô một phen , tiện thể ngắm cho thỏa thích , cơ hội này có một không hai , phải biết tận dụng chứ . Anh xuống nhà , thu dọn đồ vào một cái khay rồi mang lên cho cô ]

Tôi đang đói bụng muốn chết , định mặc áo rồi xuống ăn cơm . Vừa vớ được cái áo thì cửa bật mở , giật mình tôi hét lên một tiếng , chui vào trong chăn chùm kín lấy đầu . Kỳ xốc chăn tôi lên , tôi giằng lại chăn , trừng mắt nhìn hắn , trùm lại lên người . Bỗng nhìn thấy đồ ăn , tôi giằng lấy , không thèm nói tiếng cảm ơn , ăn ngấu nghiến như con hổ bị bỏ đói nhiều năm vậy . Ăn xong , tôi chắc là thuốc đã khô mới mặc áo vào . Tôi làm sao không biết ý đồ đen tối của hắn chứ , hắn định mượn chuyện này chỉnh tôi một trận , tiện nhìn cho đã mắt chứ gì . Sáng hôm sau , Kỳ vẫn đưa tôi đến trường nhưng không về công ty . Hôm nay vẫn tờ giấy đấy ở dưới ngăn bàn , địa điểm vẫn là sân sau . Tôi mừng thầm " Lần này tụi bây chết chắc ... hehe " . Tôi vẫn như cũ dũng cảm bước ra sân sau , đội quân hùng hậu của Long ki ki vẫn chờ tôi ở đó . Tôi tiến đến gần , vẫn cái điệu cười nhếch mép , hắn khinh bỉ :

- Hôm qua bị một trận đòn nhừ tử cứ nghĩ hôm nay mày sẽ không dám đến nữa chứ . Gan cũng lớn quá nhỉ ?

- Các người cứ nói thoải mái đi , đợi lát nữa sẽ có chuyện hay cho mấy người động tay động chân rồi . Nào , hôm nay lại muốn xử lí tôi thế nào ? Có gì mới mẻ hãy đem ra hết đi , đừng chơi cái trò cũ rích đó .

- Hừ , không đến lượt mày nói đâu . Tiếp tục đánh nó ! _ Long ra lệnh

- Ai dám động vào bà xã tao ? _ Một giọng nói điềm tĩnh nhưng hùng hồn khiến người nghe không khỏi cảm thấy sợ hãi . Tôi cũng cả đám quay ra , tôi hét lên :

- Kỳ , anh tới rồi _ Xong chạy nhanh đến bên hắn

- Mày ... mày ... _ Tên Long ngạc nhiên không nói lên lời , mặt tái mét nhưng vẫn to mồm - Xông vào đánh nó cho tao !

Cả bọn ái ngại nhưng cũng không thể không nghe theo . Tức thì cả lũ xông vào , Kỳ đẩy tôi ra đằng sau , nói nhỏ " Chạy ra xa một chút , đừng dể bị bọn chúng đánh trúng " . Tôi gật đầu , nghe theo lời hắn , chạy ra một góc khuất để núp . Từng tốp xông vào , tôi chỉ thấy Kỳ né rồi tránh . Tôi bực mình hô to , kích cho hắn đánh đánh nhưng hắn vẫn chỉ né . Đúng là bực mình , lần trước đánh với Thiên hăng thế cơ mà đối với bọn này lại né như con rùa rụt cổ thế . Tôi đang chửi rủa hắn không ngừng , quay ra tiếp tục theo dõi trận đánh thì chương trình đã kết thúc từ bao giờ rồi . Tôi thất vọng thở dài , còn chưa xem được chút nào đã kết thúc . Vừa nãy , Kỳ đánh bại bọn họ chắc cũng chưa tới 5 giây . Chỗ đó , cả bọn nằm đo đất và la oai oái , còn Kỳ thì đang giữ con ki ki tên Long. Tôi chạy ra chỗ Kỳ , thấy hắn vẫn đang tra hỏi Long :

- Nói , đứa nào sai mày đánh vợ tao ?

- Dạ , là ... A , là Tú Oanh ạ ! _ Long thật thà trả lời

- Tú Oanh là ai ? _ Kỳ tiếp tục hỏi , Long vẫn rất thành thật

- Là hotgirl khối 8 ạ ! A ... ! _ Long nói khiến tôi chợt nhớ đến Tuấn , không biết dạo này cậu ấy thế nào ? Có sống tốt không ? Mong rằng cậu ta đã quên tôi rồi , không tôi sẽ cảm thấy rất áy náy . Sao tôi không biết là Tú Oanh đã thích Tuấn từ lâu . Nhớ cái đợt tôi thông báo trở thành bạn gái Tuấn , cô ta đã làm khó dễ tôi suốt một tháng trời , cũng may nhờ Tuấn ra mặt giải quyết . Tôi không biết tại sao mình có thể quên Tuấn nhanh đến như vậy , hay căn bản tôi không yêu hắn . Không đúng , rõ ràng tôi bán sống bán chết để giữ lấy tình cảm giữa tôi và Tuấn , làm sao có thể không yêu hắn được ? Nếu như đó chỉ là một phút nông nổi , tôi cũng sẽ không thấy hối hận . Việc quan trọng bây giờ là ngăn Kỳ tới tìm Tú Oanh , nếu không chắc chắn Tuấn cũng sẽ bị liên lụy . Mà muốn làm vậy thì trước hết phải giải quyết tên Long ki ki cái đã . Tôi bám víu tay Kỳ , dịu dàng nói :

- Thôi , giải quyết xong rồi , bỏ hắn ra đi , chúng ta đi thôi !

$pageOut $pageIn

Chap 66:

- Được . ( Quay sang Long ) Lần này nể mặt bà xã , tao tha cho mày . Về nói với cô ả Tú Oanh kia nếu dám gây khó dễ cho bà xã tao một lần nữa thì đừng trách tao không thương tình đối với con gái _ Kỳ nói rồi buông Long ra , ôm tôi dời đi .

- Vâng ... vâng ... em biết ! _ Long vẫn ở đằng sau lầm bầm rồi bỗng " bụp " _ Tên Long rú lên thảm thiết rồi lăn ra ngất xỉu . Tôi vừa kịp hoàn hồn mới biết vừa tên Long do quá dại dột muốn xông vào đánh lén Kỳ bị hắn đạp cho một phát lăn ra ngất xỉu

- Hừ , quá đáng lắm rồi , cô ta nghĩ mình là ai mà dám ... _ Kỳ bực mình quát lên , hai con mắt đỏ ngàu khát máu làm tôi phát sợ phải lui lại một bước . Lo sợ Kỳ phát hỏa mà giết người ở đây , tôi xoa xoa ngực Kỳ , cười hì hì nịnh nọt

- Bớt giận ! Bớt giận ha ! Giận quá không tốt cho sức khỏe đâu . Hihi !

- Em ... Hừ ... ! Bị bọn chúng đánh như thế mà không thấy tức giận à ? _ Kỳ hỏi tôi

- Chấp làm gì mấy cái kẻ không có óc chứ . Chắc do cô ta ghen tị với em vì cưới được ông chồng vừa giàu có lại đẹp trai như anh đó ! _ Tôi nịnh bợ

- Miệng còn dẻo hơn kẹo kéo _ Kỳ nhéo mũi tôi cưng chiều

- A , lão già đáng ghét , hôm nay anh không phải đi làm sao ? _ Tôi bỗng nhớ ra nên hỏi , chỉ thấy Kỳ lừ mắt nhìn tôi , tôi ngây ngô nhìn lại hắn không hiểu mình lại chọc giận hắn cái gì nữa .

- Anh mới 16 tuổi thôi , làm gì mà già đến mức phải để em gọi bằng lão già chứ ? _ Kỳ chậm rãi giải thích , không quên biểu hiện dùng ánh mắt để đe dọa người ta

- Dù sao anh cũng hơn em 2 tuổi thì coi là già hơn em , không gọi lão già thì gọi là gì chứ ? _ Tôi mặc cả cãi lại

- Gọi ông xã ! _ Kỳ ra lệnh , tôi trố mắt nhìn , kiên quyết phản đối - Không , nghe sến lắm !

- Hỏi một câu , gọi hay không ? _ Kỳ trừng mắt khiến tôi khiếp sợ . Trông lúc này hắn như muốn ăn tươi nuốt sống tôi vậy . Để cầu hòa , tôi lại nở nụ cười và dùng giọng ngọt như mía lùi của mình để nịnh nọt hắn - Thôi , hay gọi bằng Kỳ đi , gọi ông xã buồn nôn lắm .

- Anh thích nghe gọi ông xã hơn . Gọi không ? _ Kỳ nhìn tôi với ánh mắt gian xảo , không biết hắn đang mưu tính cái gì nữa . Tôi hốt hoảng nói :

- Được , em gọi ! Ông xã ~~ ! _ Tôi nói xong lè lưỡi với hắn

- Tốt ! Nói " em yêu anh " ! _ Kỳ lại tiếp tục được voi đòi " Hai Bà Trưng " . Tôi bĩu môi tỏ vẻ bất mãn - Không nói được câu đó !

- Nói hay không ? _ Kỳ nhếch mép một cách gian xảo . Tôi ngửi thấy mùi âm mưu rồi đó nha . Lần này thì còn lâu tôi mới nói câu đó , nghe còn buồn nôn hơn cả cái câu " ông xã " kia . " Yêu anh á ? Chờ kiếp sau nhá ! Nằm mơ giữa ban ngày ! " _ Trong lòng tôi nhủ thầm .

- KHÔNG - LÀ - KHÔNG ! _ Tôi kiên quyết

- Nếu em không nói , anh sẽ cho toàn trường biết đêm tân hôn chúng ta làm gì ._ Kỳ bá đạo

- Anh ... Bịa đặt ! _ Tôi tức đến nghẹn họng , lấy đâu ra cái kiểu " nói hưu nói vượn " đó chứ . Kỳ tiếp tục uy hiếp tôi - Anh hỏi lại lần nữa , nói hay không ? Nếu không mai cả trường em sẽ loan tin đồn về đêm tân hôn của chúng ta đấy .

- Anh ... Được ! Em yêu anh ! _ Tôi lí nhí nói . Đến nước này thì tôi làm sao có thể không nói được đây , mấy cái thứ đen tối kia mà từ miệng hắn truyền ra ngoài dù có phải sự thật hay không nó đều là tin bất lợi hết

- Hả ? Em nói cái gì ? Nhỏ quá , anh chưa nghe rõ , nói lại xem nào ! _ Kỳ ngoáy ngoáy lỗ tai , cố ra vẻ ta đây

- Anh ... _ Tôi tức lắm rồi đấy , nhưng cố nhịn xuống , vì một tương lai tươi sáng . Tôi dồn hết sự bực tức vào trong câu nói , rống lên - Được ! Anh nghe cho kĩ , chỉ một lần này thôi ! EM YÊU ANHHHHHHHHHH ! _ Sau tiếng hét của tôi , đồng loạt tất cả những kẻ nhiều chuyện gần đó đều trố mắt ra nhìn khiến tôi không biết giấu mặt vào đâu , chỉ muốn đào một cái lỗ mà chui xuống thôi .

- Tốt , bà xã ngoan , ông xã cũng yêu em mà ! _ Kỳ cười ha hả rồi ôm chầm lấy tôi . Trong lòng Kỳ , tôi tức đến nghiến răng nghiến lợi , hận không thể lập tức dán cái mồm của hắn lại bằng keo con chó , ấy nhầm , keo con voi năm linh hai

Trong suốt tiết học , cả bọn trong lớp cứ xì xèo bàn tán như mấy con muỗi vo ve bên tai khiến tôi bực mình không thể tập trung được . Tại ai mà tôi lại ra nông nỗi này chứ ? Nhắc đến hắn , máu nóng trong người tôi lại sôi sục , mà hắn lại không ở đây mới tức chứ . Không ở đây càng tốt , tôi đỡ phải nhìn thấy cái bản mặt đáng ghét của hắn , chỉ càng khiến tôi thêm tức giận thôi . Giờ ra chơi , tôi bước ra ngoài trong vô thức , đột nhiên lại nhớ đến Tuấn , tôi muốn xem cậu ta dạo này sống ra sao ? Sống có tốt hay không ? Có phải đã quên tôi rồi hay không ? Đương nhiên rồi , bây giờ người ta có người đẹp ở bên cạnh , cần gì nghĩ đến một kẻ xấu xí như tôi . Ý nghĩ này có chút khiến tôi hụt hẫng . Quên đi , bây giờ tôi đã là vợ người ta , cũng phải biết làm tròn phụ đạo , còn đi tìm tình cũ làm cái gì cơ chứ ? Bước chân đã dừng trước cửa lớp hắn nhưng trong lòng vẫn do dự không muốn vào . Tôi biết mình không thể hối hận được nữa , quyết định là do mình lựa chọn , có hối hận hay không thì cùng không quan trọng vì nó đã quá muộn màng . Thế là tôi cố gắng hít một hơi để lấy dũng khí chuẩn bị cất bước ... bỏ đi vì tôi biết mình cũng đâu có còn xứng với Tuấn . Nhưng sao trong lòng vẫn đau đến thế , vẫn thổn thức không nguôi , bước chân bước đi nặng trịch như đeo chì . Bỗng nhiên bên tai vang lên một tiếng nói quen thuộc _ là của Tuấn , tôi giật mình quay lại . Trong phút chốc bốn mắt chạm nhau , không khí có phần ảm đạm . Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ gặp Tuấn trong hoàn cảnh bất ngờ như thế này khiến tôi không biết nói gì . Một lúc sau , tiếng của Tuấn cất lên phá tan dòng suy nghĩ miên man của tôi :

- Cậu đến đây để làm gì ?

$pageOut $pageIn

Chap 67 :

- Tôi chỉ đi ngang thôi _ Lời của tôi nói ra

$pageOut $pageIn

Chap 68 :

- Sao mấy bài kiểm tra này điểm lại kém như vậy ? _ Kỳ hỏi . Tôi vẫn không rời mắt khỏi màn hỉnh , trả lời qua loa

- Vốn dĩ em học rất kém , anh không thích thì đừng xem nữa . _ Tồi vừa dứt lời bỗng nhiên một cánh tay bay đến và nhanh chóng cướp lấy cái laptop trong tay tôi . Tôi bực mình hét lên - Trả máy tính cho em !

- Cái máy tính này tịch thu , khi nào học tốt hơn anh sẽ trả . _ Kỳ nói rồi đem nó đi , tôi hậm hực dỗi ngồi đấy , đến tối còn muốn chia phòng với hắn nhưng lại bị hắn dùng cực hình ép ở lại . Vì vậy tôi đã phải cố gắng học tốt hơn để đoạt lại cái laptop thân iu .

Dạo này tôi nghe đồn chồng tôi lại ‘ vượt rào ’ với mấy ẻm chân dài trong vũ trường Vân Thiên , tôi cũng không thèm để ý , hắn đi hay không là chuyện của hắn , tôi không có tư cách xen vào , chỉ được tuân theo đúng Hợp đồng đã định sẵn . Tuy nhiên trong lòng không hiểu sao dâng lên cảm giác hụt hẫng , mất mát , chua xót và có chút gì đó ghen tị . Đây là cảm giác khi yêu một người như trong tiểu thuyết hay nói đó sao ? Nhưng tôi yêu hắn hay không chính tôi còn không biết nữa là … Bây giờ tâm trạng của tôi đang rất rối bời , không biết phải gỡ rối từ đâu nữa .

Không bao lâu , lúc tôi vừa đi học về đã thấy có hai đôi giầy đặt ngoài cửa : một đôi quen thuộc của Kỳ , còn một đôi có vẻ rất đẹp , lại là giầy cao gót , chắc là của phụ nữ . Tôi cảm thấy có chút tò mò , chả nhẽ nhà có khách ? Không đúng , tôi thấy có cái gì đó rất mờ ám ở đây . tôi vội cởi dép bước vào nhà , chạy lên lầu , rón rén đi đến trước phòng mình . Từ trong phòng vọng ra tiếng cười nói cùng tiếng kêu rất chi là mờ ám khiến người nghe có thể tim đập chân run , mặt đỏ như gấc . Tôi nhẹ nhàng mở cửa và sững sờ trước cảnh tượng vừa mới thấy . Trước mắt tôi bây giờ là đôi trai gái ( gian phu dâm phụ thì đúng hơn ) đang ôm hôn thắm thiết trên chiếc giường lớn kia . Hai bọn họ say mê đến mức không biết trời đất gì nữa , tôi vào chắc bọn họ cũng không phát hiện được . Cả người cô gái cứ như con bạch tuộc khổng lồ quấn chặt lấy Kỳ , hai chân quấn quanh eo hắn , khuôn mặt tựa sát ngực hắn , hai tay còn luồn vào … chỗ nào không biết , nhất là cái cúc áo ngực đã tháo tuột ra lộ ra bộ ngực đày đặn , nói chung bộ dạng rất khiêu dâm , trông phát ghét . Không hiểu sao tôi lại cực kì chướng mắt với cái cảnh này , hắng giọng một cái rồi giả vờ ho :

-Hừm … hừm … khụ … khụ … ! _ tức thì hai cái kẻ vô duyên kia mới tách nhau ra rồi quay lại nhìn tôi . Cô ả kia có vẻ giật mình vì bị tôi bắt gian tại giường nên lắp bắp :

-Cô … cô là ai ?

-Cái này cô phải hỏi người đàn ông bên cạnh cô mới đúng ! _ tôi đáp , lòng nghĩ thầm “ xem anh giải thích với tình nhân của anh như thế nào ? ”

-Em … Sao em lại vào đây ? _ Kỳ nhìn tôi hỏi , còn không thèm giải thích với tôi một lời xem đây là chuyện quái quỷ gì đang diễn ra

[ Thực chất anh với cô ta không làm gì cả , anh chỉ thuê ả để diễn trò trước mặt cô rồi chọc tức cô , xem thử tình cảm cảu cô đối với anh ra sao mà thôi . Vừa nãy sao anh lại không biết cô đến chứ , thính giác của người sát thủ đã nói cho anh biết điều đó rồi , chỉ là anh giả vờ không thèm để ý thôi . ]

-Cô là ai mà dám lên giọng như thế ? _ Vừa nãy còn ra vẻ thỏ con tội nghiệp , thoắt cái đã biết thành ả đàn bà không biết xấu hổ đi dụ dỗ chồng của người ta rồi . Lúc này tay chân ả còn cố tình quấn lấy Kỳ làm tôi phát hỏa nhưng vẫn cố giữ bình tĩnh , tôi nói , giọng mỉa mai :

-Muốn biết thì vẫn lên hỏi ‘ Ngưu Lang (*) ’ bên cạnh cô thì hơn .

-Em … _ Kỳ gằn giọng quát tôi . [ Dám nói anh là ‘ Ngưu Lang ’ , cô hẳn chán sống rồi . Anh đang định đứng lên dạy dỗ cô một trân nên thân nhưng cố gắng bìn tĩnh lại , vở kịch còn chưa đến hồi gay cấn , không thể để lộ được . Với lại anh cũng nghĩ thoáng hơn rằng cô quan tâm đến mình , ghen tị với cô gái kia nên mới đả kích mình , trong lòng không hiểu sao vui lên không ít ]

-Sao ? Anh tức giận cái gì ? Giận tôi làm hỏng chuyện tốt của hai người sao ? Vậy tôi xin lỗi , hai người cứ tiếp tục , tôi ra ngoài ngay đây . Tuy chương trình trực tiếp này có thể xem tận mắt nhưng tôi không muốn bị vấy bẩn tâm hồn bằng mấy cảnh “ Không đẹp cho mắt , không tốt cho tâm hồn ” này . _ Tôi nói , cố giữ cho giọng thật bình tĩnh nhưng lời nói ra cứ có cái gì đấy nghèn nghẹn ở cổ . Nói xong , tôi lập tức bỏ chạy thục mạng ra khỏi phòng . Nhưng trước khi đi , tôi không quên nhắc nhở - Làm gì thì làm , đừng mang mầm bệnh ( si đa , HIV , … ) về nhà !

(*) Ngưu Lang : danh từ dùng để chỉ những chàng trai làm nghề “ trai bao ”

$pageOut $pageIn

Chap 69 :

Để nói được ra những lời nói kia , tôi đã phải cố gắng nhịn để ngăn không cho nước mắt rơi ra nhưng trong lòng trào dâng không biết bao nhiêu là uất ức , chua xót . Nói thật lòng tôi đang rất ghen tị với cô gái kia nhưng tôi với hắn cũng chỉ là hôn nhân trên hợp đồng , lấy tư cách gì mà quản lí hắn chứ . Tôi tự hỏi " Từ bao giờ lòng dạ của mình hẹp hòi đến vậy ? Chỉ là một người đàn ông thôi mà cũng làm xáo trộn bao cảm xúc của tôi . Rõ ràng tôi có thể nhường Tuấn cho Tú Oanh thì chắc cũng có thể sẽ bỏ được Kỳ thôi " . Thế nhưng tôi không thể cao thượng đến thế , tôi không hiểu được lí do , chỉ là không thể ... không thể ... hay nói đúng hơn là không nỡ . Bây giờ tôi đang cảm thấy rất khó hiểu , cảm giác không thể hiểu nổi lòng mình thật khó chịu , chỉ mới qua vài tháng ngắn ngủi mà tôi đã có thể thay đổi thái độ đối với hắn nhanh đến như vậy . Lúc vừa bước chân ra ngoài đột nhiên tôi nhớ mình vừa để quên một thứ nên chạy vào lấy . Vào trong , thấy hai bọn họ vẫn ôm nhau và giương cặp mắt lên nhìn tôi , tôi lặng lẽ quan sát lại cô ả , xem ra mắt nhìn của hắn cũng thật tốt nha : dáng người rất chuẩn , ba vòng quyến rũ không thừa cũng chả thiếu chỗ nào , khuôn mặt như baby kia chuyên dùng để quyến rũ đàn ông luôn hất lên một cách cao ngạo , đôi mắt to tròn lấp lánh , nếu đóng kịch thì có thể cho cô ta giải diễn viên bi thảm xuất sắc nhất rồi . Sau đó tôi nhìn lại mình thì tất nhiên cũng chả bằng ai rồi . Tôi bực bội vớ chiếc laptop ở trên mặt bàn rồi cầm sang phòng bên cạnh cũng chính là phòng tôi ngày trước . Tôi mở laptop , vào trang tiểu thuyết để tìm truyện đọc quên đi cái cảm giác khó chịu ấy nhưng chả có chút tâm trạng , hứng thú nào để đọc bởi bây giờ tâm hồn tôi đang đặt ở phòng bên kia . Tai tôi đang dỏng lên để theo dõi hành động của bọn họ nhưng khổ nỗi tường cách âm tốt quá khiến không một âm thanh nào lọt qua được . Bực mình , tôi vứt laptop sang một bên , nằm úp sấp xuống giường , khóc tức tưởi .

Tôi không ngờ từ khi tiếp xúc với Kỳ tôi lại trở nên đa sầu đa cảm , yếu đuối như vậy . Nước mắt không tự chủ được cứ trào ra liên tục , tôi phải bặm môi để cố gắng không bật ra tiếng nấc nghẹn ngào . Bây giờ tim tôi nó đau lắm , không hiểu sao cứ như có cây kim cắm vào khiến tôi nhức nhối , khó chịu vô cùng . Tôi cứ khóc , không cố nín nhịn nữa , khóc cho tất cả nỗi uất ức rửa trôi hết đi để đến khi rời khỏi căn phòng này tôi sẽ trở lại là một cô gái mạnh mẽ , vô tư vô lo như trước kia , quyết không cho hắn thấy sự yếu đuối nhu nhược của tôi lúc này , như thế sẽ càng khiến cho hắn vui vẻ mà tàn phá tim tôi nhiều hơn . Một lúc sau , quả nhiên mắt tôi đã sưng húp lên , đỏ mọng do khóc nhiều , tôi phải cố tìm cách xử lí . Sau khi sử lí xong hậu quả vừa nãy , tôi tiếp tục mang laptop ra đọc truyện như không có gì , lại còn cố gắng cười thật to , thật sảng khoái . Nhưng chỉ là dối người chứ đâu có dối được lòng , ai hiểu được trong lòng tôi bây giờ rất là khó chịu . [ Anh ở phòng bên cũng nghe thấy được tiếng cười của cô . Tiếng cười sảng khoái như vậy chứng tỏ cô không để ý chút nào đến sự việc vừa nãy khiến anh hết hứng thú để đóng kịch rồi . Bất lực ngồi xuống giường , thở dài , vò đầu bứt tai không biết phải làm sao mới khiến cho cô gái lì lợm kia phải thừa nhận cô yêu anh chứ . Cũng đừng lạ lùng vì anh nghe thấy tiếng cười của cô , phòng này cách âm không tốt lắm , nếu to tiếng phòng bên cũng có thể nghe được , chỉ là vừa nãy lúc cô dời đi anh đã đẩy cô gái kia ra , muốn theo dõi tâm trạng của cô lúc này . Tuy nhiên kết quả này lại làm anh thất vọng rồi ]

Buổi tối , tôi tức giận kiên quyết chia phòng ngủ , thế mà hắn lại không do dự mà đồng ý , thật là không chịu để ý đến cảm nhận của tôi chút nào . Cả đêm đó tôi trằn trọc không ngủ được , nghĩ đến cái cảnh buổi trưa mới thấy , tâm trạng nặng nề nay càng nặng nề hơn khiến cho cả đêm tôi mất ngủ . Kết quả là sáng hôm sau nhan sắc bị hủy hoại đến thậm tệ . Nhưng mất cả đêm suy tư , cuối cùng tôi cũng tìm được cách trả thù cho việc hắn dám hủy hoại trái tim tôi . Hắn cắm cho tôi một cái sừng , lập tức tôi sẽ trả lại cho hắn mười cái , thậm chí là trăm cái , nghìn cái , ... Mà tôi cũng không lo không có kẻ để ý đến tôi , ví dụ một người tốt như Thiên vậy . Nhưng hôm trước tôi đã lỡ từ chối hắn , không biết hắn có chịu gặp tôi hay không nữa .

Hôm nay đến lớp như thường lệ , tôi bị bọn Thanh Trúc và Bảo Châu bao vây ép hỏi , mà bọn này đầu óc cũng đen tối lắm cơ , cứ nghĩ tôi mất ngủ vì làm cái " chuyện đó " . Bọn họ cứ tra khảo như vậy làm tôi lại càng thấy bực mình khi nhớ lại cái cảnh tượng đó , không nhắc thì thôi , đã nhắc là lại thấy tức . Vì thế cả buổi học tôi cứ trong trạng thái sát khí ngùn ngụt bốc lên khiến thầy cô giáo cũng phải sợ không dám lại gần . Lúc về , tôi lại thấy một đôi giầy khác cũng của phụ nữ đặt trước cửa . tên này tài thật , mỗi hôm một cô , mà cô nào cũng rất hotsexy nha ! Tình nhân với vợ đụng mặt , ai vui cho nổi , cả bữa cơm tôi thấy chả ngon miệng , ăn được vài miếng liền bỏ bữa , kết quả khiến cho chiều bụng tôi đã đói meo . Nhưng tôi quyết không nhận thua dễ dàng như vậy , kế hoạch còn chưa bắt đầu không biết ai là người cười cuối cùng đâu . Vì thế ngay chiều nay được nghỉ , tôi rủ bọn Bảo Châu và Thanh Trúc đi chơi , ăn cho khuây khỏa , tiện tìm Thiên nhờ giải quyết vấn đề . Bọn tôi ghé vào quán KFC ở ven đường mua vài cái đùi gà rán rồi tiện dạo shopping thì bỗng bắt gặp con xe hàng hiệu Bugatti Veyron của tên Huy đỗ ở gần đấy . Tò mò tôi liền đến gần , trong đầu đã thiết lập một kế hoạch để trêu trọc hắn cho vui . Tôi bảo Thanh Trúc đi mua hộ tôi một chai nước 7up rồi mang đến . Lúc đi qua chỗ chiếc xe cố tình đổ nước vào ghế ngồi của hắn , sau đó cùng Thanh Trúc và Bảo Châu cố tình chui vào khoang xe trốn . Quả nhiên một lúc sau , Huy đứng ngồi không yên , cho dừng xe , lúc này tôi với hai nhỏ nhanh chân trèo xuống , thừa dịp Huy không để ý bọn tôi liền chui vào trong xe . Thấy Huy loay hoay trông rõ khổ sở , tôi rủ lòng thương , đến vỗ vai hắn . Hắn giật mình , theo quán tính quay lại , chĩa súng vào đầu tôi . Hành động của hắn khiến hai nhỏ kia khiếp vía , hét lên sợ hãi , còn tôi vẫn bình tĩnh mà gạt súng hắn ra khỏi đầu . Huy lúc này mới cất súng , lạnh lùng hỏi :

- Sao cô lại ở đây ?

- Sao tôi không được ở đây ? _ Tôi hỏi ngược lại , bộ dạng vẫn ung dung - Anh nên nhớ lần trước tôi đã nói gì chứ ?

- Nói gì ? _ Hắn không nhớ nên hỏi

- Ngày x tháng y ! Tại Vân Thiên Club , 8 giờ 30' tối , khi mà anh lôi tôi ra khỏi trận chiến giữa hai người đó , tôi đã nói gì anh hãy tự nhớ lại _ Tôi giơ tay hình cái kéo lên , nháy mắt ra kí hiệu ( cái câu " ANH DÁM , TÔI CẮT á ) - Bây giờ tôi đến để đòi nợ anh đây .

- Tôi chỉ làm theo mệnh lệnh . _ Thoáng thấy mặt Huy biến sắc

- Tôi không cần biết , hôm nay tôi phải thiến anh . _ Tôi không chịu nói lí lẽ , ánh mắt rất gian xảo

- Không ... không được ! _ Huy mặt tái mét , ánh mắt rất đề phòng . Tôi nở nụ cười phải gọi là hết sức xảo quyệt , nói :

- Được , tôi sẽ suy nghĩ lại chuyện đó nhưng đổi lại anh phải giúp tôi một việc .

- Nói đi , việc gì ? _ Huy thở phào một hơi , hỏi

$pageOut $pageIn

Chap 70 :

[ Huy tất nhiên là không muốn bị cô gái nhỏ to gan lại hết mức lưu manh xảo quyệt này cắt mất thứ duy nhất duy trì nòi giống dòng họ hắn , vì thế mới đáp ứng điều kiện của cô . Không phải là hắn sợ cô mà là vì không dám động đến cô . Cô gái nhỏ này không những là vợ của kẻ thù của bang chủ hắn mà còn cướp đi trái tim của bang chủ kính mến nữa nên hắn không dám manh động , tổn thương tới một cọng lông của cô , chỉ đành nghe theo cô . Chứ nếu cô chỉ là một cô gái bình thường khác , nói không chừng cô đã bị hắn không thương tiếc mà cho tiêu đời lâu rồi , còn đứng đây mà nói nhảm nhí được sao . ] . Tôi bỗng nhiên nảy ra ý mới , không theo kế hoạch ban đầu nữa , thì thầm vào tai Huy . Hắn nghe xong ngạc nhiên tột độ :

- Sao ?

- Đừng nói với tôi anh không nghe rõ . Tôi cho anh 3 giây quyết định . Thứ nhất đồng ý với điều kiện của tôi , thứ hai anh sẽ ... mất quyền làm cha ngay bây giờ . Tôi bắt đầu đếm đây . 1 ... 2 ... 2,5 ... _ Tôi lẩm nhẩm đếm

- Được , tôi đồng ý ! _ Huy nhanh miệng hét lên trước khi tôi đếm đến 3 .

- Chuyện gì mà có vẻ quan trọng thế ? _ Bảo Châu và Thanh Trúc cùng quay ra hỏi tôi với vẻ mặt tò mò

[ Bảo Châu rất không thích cô lại dây dưa với Huy như vậy . Dù sao thì đây là lần đầu tiên nhỏ rung động vì một người , không muốn bị bạn thân mình cướp mất mặc dù biết cô đã có chồng và hơn nữa chồng cô còn xuất sắc hơn Huy rất nhiều . Nhưng nhỏ vẫn không thể tránh được cái cảm giác ghen tị , khó chịu trong lòng khi thấy cô vui vẻ cười đùa thoải mái , hồn nhiên với Huy . Nhỏ thực sự cảm thấy khinh bỉ chính bản thân mình , ai đời bạn thân thì phải hiểu nhau , biết thông cảm cho nhau chứ lại ghen tị với nhau làm gì . Mà nhỏ hiểu cô nhất định sẽ không trở thành tình địch của mình được , một phần là vì ông chồng Kỳ khó tính , một phần vì nhỏ hiểu cô luôn quan tâm đến hạnh phúc của người khác , nhất là bọn họ . Cô là người rất biết hy sinh , dù cho có phải nhường thứ mình thích cho người khác cũng không quan tâm mình sẽ bị thiệt thòi bao nhiêu . Một ví dụ điển hình chính là việc cô chia tay Tuấn để cậu ta có được hạnh phúc , cô không muốn vì mình mà liên lụy đến cậu ta , để cậu ta chịu khổ . Mặc dù nhỏ biết cô còn thích Tuấn rất nhiều , cô vẫn không ngần ngại tặng cho con nhỏ Tú Oanh đáng ghét kia . ]

- Hihi ! Chỉ là chút chuyện riêng thôi mà . Khi nào thích hợp tao sẽ kể cho bọn mày . Còn bây giờ đi với tao xem kịch hay nghen . _ Rồi quay ra chỗ Huy - Bây giờ thực hiện luôn kế hoạch đi .

Tôi lôi kéo hai nhỏ cùng lên con Bugatti của Huy , địa điểm là biệt thự Hàn Lâm Viên . Tới nơi , tôi thân mật khoác tay Huy vào trong nhà . Trước cửa nhà , tôi lại thấy hai đôi giầy , cũng có một đôi của nữ , đoán chắc lại mấy ả ở phố Đèn Đỏ (*) , tôi không khỏi thất vọng . Cố kéo dãn cái miệng lộ ra hàm răng trắng muốt với nụ cười tươi tắn , tôi tự tin ngẩng cao đầu bước vào nhà , tuy nhiên trong lòng tôi lại khác hoàn toàn với biểu hiện khuôn mặt tôi . Thực sự trong lòng tôi bây giờ phiền não không thôi , thực không cười nổi . Thế nhưng phiền não của tôi lại được nhân đôi khi tôi thấy Kỳ đang ôm ấp một con nhỏ trên ghế sofa , cả hai đang trò chuyện rất vui vẻ . Cảnh tượng đó như làm tôi chết lặng , bầu không khí căng thẳng ngột ngạt vô cùng . Nó cứ như là đang bóp cổ tôi vậy , khiến cho tôi khó thở , cảm tưởng như tim ngừng đập vì đau không rõ nguyên nhân . Cổ họng nghèn nghẹn , nước mặt chỉ trực tuôn trào , nhưng tôi dằn lòng rằng mình không được khóc , tôi không cho phép chính mình yếu đuối trước mặt người ta . Hắn là ai mà có quyền dẫn nhân tình về nhà , chả nhẽ tôi không thể dẫn hay sao ?

[ Lúc cô vào Kỳ cũng nhìn thấy nhưng cố tỏ ra vẻ không để ý thôi . Chứ thực sự mà nói trong lòng anh đang dấy lên ngọn lửa lớn chỉ trực chờ phun trào . Mới cưới nhau được có hơn một tháng mà đã mặt nặng mày nhẹ với nhau , tưởng anh thích lắm hay sao ? Anh thuê mấy ả cũng chỉ là muốn xem thử tình cảm của cô đối với anh như thế nào mà thôi , thế nhưng cô chả những không ghen mà ngược lại còn đi tìm kẻ khác , cô thật là kẻ sinh ra để làm khắc tinh của đời anh mà . Vừa thấy tên Huy cùng cô khoác tay vào nhà mà anh chỉ muốn xông lên nện cho hắn một đấm rồi kéo cô vào lòng , để cô chỉ thuộc về anh , là quyền sở hữu của riêng anh . Anh cũng chỉ là một người đàn ông bình thường , cũng có tự ái của một người đàn ông , nhìn vợ mình ngang nhiên công khai dẫn nhân tình về nhà mà không có cảm xúc thì thật là người quá vô tình nha . Mà nhân tình này lại còn là thuộc hạ của kẻ thù của anh , bảo anh làm sao mà trơ mắt đứng nhìn đây ? ] . Tôi kéo Huy đang bất động vào , hắn cũng như một cỗ máy được lập trình sẵn , vào trong với tôi . Nhưng tôi cảm thấy cơ thể hắn cứng ngắt , đi lại không được tự nhiên . Sau vài phút loay hoay , cố gắng lấy lại tự nhiên , tôi mới phát hiện mình đã bỏ quên hai nhỏ ở ngoài cửa , liền gắt :

- Còn không mau vào . Định đứng đấy đến bao giờ nữa ? Tao lại cho chúng mày đói hết lượt bây giờ . _ Đến lúc đó hai nhỏ mới chịu tỉnh ngộ , lật đật chạy vào . Tôi không thèm để ý đến Kỳ và ả nhân tình kia , chạy vào bếp bảo dì Lan nấu cơm , tiện vào phụ một tay . Trước khi đi nháy mắt với Huy :

- Hôm nay anh đến , tôi mời . Nếm thử tay nghề của tôi đi ha .

- ĐỨNG LẠI ! _ Phía sau vang lên tiếng nói lạnh lùng và uy nghiêm khiến tôi giật mình , tôi chắc chắn đó là tiếng của Kỳ . Tôi hơi khựng lại nhưng rồi lại tiếp tục bước đi mà không thèm quay đầu lại , cũng chả thèm để ý đến lời hắn nói .

(*) Phố Đèn Đỏ : Một con phố được người ta coi là con phố của những cô gái đứng đường . Ở đây ý chỉ là " Nhà Chứa " , cũng giống như " Thanh Lâu " ngày xưa .

$pageOut $pageIn

Chap 71 :

Trong suốt bữa ăn , không khí yên lặng đến kì dị bao trùm khắp bàn ăn , không ai nói với ai câu nào . Nếu có nói cũng chỉ là việc tôi gắp thức ăn cho Huy và hai nhỏ bạn rồi nói những lời sến súa để trêu tức Kỳ . " Xem ai cao tay hơn ai ? Đừng lo , tôi sẽ cho anh thấy bà xã anh hợp với nghề diễn viên như thế nào !? " _ Tôi thầm nghĩ . Sau bữa cơm , tôi lon ton định đưa Huy về . Nhưng lúc tôi vừa bước ra cửa thì bị Kỳ kéo lại , trong lòng đang tâm trạng nên tôi làm mặt lạnh , vội hất tay Kỳ ra . Đi chưa được nửa bước , đã bị Kỳ tiếp tục kéo lại rồi ôm vào lòng . Tôi giẫy dụa muốn thoát ra lại bị Kỳ khóa chặt không buông , nói nhỏ vào tai " Mau vào họ về nhanh , nếu không xem anh xử lí em ngay tại chỗ ?! " _ Tôi bĩu môi , bất mãn nghĩ " Có ngu mới để anh xử lí ngay tại chỗ " , quay ra với vẻ mặt tươi cười :

- Huy , giúp tôi đưa hai người bọn họ nhé ! _ Nháy mắt đưa tình với Huy , lại để Kỳ trông thấy , bị hắn kẹp chặt hơn khiến cái eo của tôi đau không chịu nổi , kêu thành tiếng - A , đau !

- Ngươi đưa luôn cô ta đi . _ Kỳ ra lệnh cho Huy , chỉ thấy Huy trừng mắt , không cam lòng nhưng vẫn dẫn ả đi .

Còn lại tôi với Kỳ , không khí lại trở nên tĩnh lặng , u ám hơn lúc nãy cứ bao trùm lấy cả hai . Anh nhìn tôi , tôi nhìn anh , lặng thinh không nói một lời , tôi cảm giác sau lưng mình có một luồng sát khí cực lớn bao quanh khiến tôi cảm thấy ngột ngạt vô cùng . Đang định mở miệng nói gì đó , cơ thể tôi đột nhiên bị nhấc bổng , vác lên vai và đi lên cầu thang . Tôi giẫy dụa , la hét khàn cả cổ mà cái tên Kỳ kia vẫn không chịu thả tôi xuống . Tức mình , tôi nhéo hắn mấy cái đau điếng , thế mà hắn không mảy may không kêu ca một tiếng . Mệt , tôi không thèm giẫy nữa , mặc hắn muốn vác tôi đi đâu thì vác .

[ Kỳ thấy cô không dẫy dụa nữa thì nở nụ cười hài lòng , nhưng thay ngay vào đó là bộ mặt lạnh lẽo như Diêm Vương tái thế , sát khí bắn tung tóe khắp nơi . Cô gái nhỏ này quả là dễ khiến người ta phải tức giận . Đến nước này , anh không cho cô một trận anh không còn là Vũ Thiên Kỳ nữa . ] Kỳ vác tôi lên phòng , không thương tiếc ném cái " bộp " tôi xuống chiếc giường lớn . Tôi kịp ý thức lại , dường như tên Kỳ đang mất kiểm soát . Tôi nhanh chóng lùi lại , kinh hãi hỏi :

- Anh định làm gì ?

- Em nghĩ anh sẽ làm gì ? _ Kỳ nhếch mép , vẫn tiếp tục tiến tới gần hơn

- Em không có sai , không đáng bị trừng phạt . _ Tôi tái mặt , sợ hãi núp sau cái gối

- Thật sao ? Ngoại tình trước mặt chồng mình có phải sai hay không ?

- Không phải anh cũng ngang nhiên cắm sừng lên đầu em đấy à ? Em chỉ trả lại cho anh đúng những gì anh đã làm với em thôi . Nếu xét về lỗi thì người sai vẫn là anh sai trước . _ Tôi cãi lí

- Dù anh có ngoại tình cũng không đến lượt em bận tâm đâu ! _ Kỳ khựng lại một chút rồi nói

- Còn em đi chơi với ai cũng không cần anh phải quản . Không phải trong Hợp đồng đã quy định rõ rồi sao ?

[ Lời nói của cô khiến anh tức điên , chỉ tại cái bản Hợp đồng đó mà nó hạn chế hoạt động của anh với cô . Ngay cả tư cách ghen tuông cũng không có , vậy mà cũng gọi là cưới hay sao ? Mà anh cảm thấy kì lạ , từ khi nào anh trở nên dễ ghen như vậy ? , lại còn ghen với một tên thuộc hạ , đàn em của Thiên ]

- Hợp đồng , hợp đồng ! Em đừng nhắc đến nó nữa được không ? Bực mình ! _ Kỳ bất lực ngồi phịch xuống giường . Tôi như một đứa trẻ mắc phải sai lầm lớn , cảm thấy hối lỗi liền chạy đến bên , kéo kéo áo Kỳ , quan tâm hỏi :

- Anh không sao chứ ? Ư ... Ưm ... ! _ Bỗng nhiên Kỳ vật tôi ra , hôn tôi một cách rất dữ dội .

Nụ hôn của hắn rất cường thế , bá đạo nhưng nó lại mang cho tôi một cảm giác rất ngọt ngào , khiến tôi bất giác chìm đắm trong cơn đê mê của nụ hôn đó . Quả thật nói hắn là " cao thủ tình trường " cũng chả sai , nụ hôn lại càng chứng tỏ điều đó , nó làm người ta không thể nào cưỡng lại được khỏi hương vị ngọt ngào , lại có chút miên man nơi đầu lưỡi và có chút gì đó hấp dẫn một cách thần kì khiến người ta muốn được nhiều hơn thế . Cảm giác tuyệt vời đến mức tôi không thể tả nổi ( t/g : viết xong đoạn này mà thực muốn có " gấu " quá đi cơ ) . Hắn vừa hôn lại còn vừa cắn khiến tôi cảm thấy tê tê , nhột nhột , ngứa ngứa , mang theo một mùi vị trừng phạt bá đạo nhưng rất dịu dàng . Tôi bị hắn hôn đến mức đầu óc quay cuồng , trống rỗng và gần như ngộp thở . Đến lúc tôi tưởng chừng mình sắp tắt thở vì hôn thì hắn mới buông tôi ra . Tôi tham lam hít một hơi dài không khí , trừng mắt oán hận nhìn Kỳ , xoa xoa cái môi bị hắn làm cho sưng đỏ . Tuy thế thôi nhưng trong lòng đã róc rách chảy một dòng nước ấm , tôi biết là hắn ghen , tôi cũng biết là hắn đang thử thách tình cảm của tôi , nhưng cũng có rất nhiều cách , đâu cần chọn cách bất khả thi như thế , đau người đau chính mình . Nhưng khi nhớ lại việc miệng hắn đã hôn qua nhiều người , tôi bất giác thấy ghê tởm , cơn tức giận vừa được xoa dịu bây giờ lại bùng lên . Tôi hậm hực bước xuống giường , ra khỏi phòng , trước khi đi còn không quên dặn dò :

- Hôm nay em vẫn ngủ ở phòng cũ . _ Nói xong đóng cửa cái " rầm " .

$pageOut $pageIn

Chap 72 :

Tôi hùng hổ mở cửa phòng , đi vào và quăng người lên chiếc giường êm ái . Nhớ lại tư vị của nụ hôn vừa nãy , mặt tôi bất giác lại đỏ lên . " Lâm Như Nguyệt , mày từ khi nào trở nên háo sắc như vậy ? " _ Tôi tự nhắc nhở mình nhưng khi nhớ đến hình ảnh mà hắn đang ôm hôn với mấy ả kia , tôi lại cảm thấy ghê tởm muốn ói . Miệng hắn vừa hôn ả lại quay hôn tôi khiến tôi cảm tưởng mình vừa hôn gián tiếp mấy ả " ngực bự - não ngắn " kia thông qua mồm hắn . . Nghĩ thế , tôi đã phải vào đánh răng thật sạch mới dám lên giường đi ngủ . Bước lên giường , tôi lại không sao ngủ được , mang theo lòng hậm hực " hắn không tới giải thích hay sao ? " . Tôi trằn trọc mãi đến lúc 11 giờ 30' mới thiu thiu ngủ được một chút . Trong lúc mơ màng , tôi thấy người mình nhẹ tênh , lâng lâng như đang bay , còn có một cái gối ấm áp giữ chặt lấy tôi . Và rồi sau đó , cảm giác rất kì lạ , một khối mềm mềm ấm ấm bao phủ lấy người tôi . Còn có cái gì đó rất to lớn , rắn chắc bao bọc lấy cơ thể nhỏ bé của tôi . Ngửi thấy mùi hương và cảm giác quen thuộc , như tìm được bến đỗ an toàn , tôi liền an tâm đi vào giấc ngủ .

[ Đó là do anh nhớ cô quá mới chạy sang phòng , thấy cô rồi thì không nỡ rời đi , muốn vào ngủ cùng lại sợ mai cô thức giấc sẽ trách anh . Không đành lòng , anh mới bế cô về phòng . Lúc đặt cô xuống , có vẻ cô còn ngủ rất say . Ôm cô trong lòng như ôm một cục bông ấm áp , mềm mại , anh cảm thấy yên tâm hơn . Cô gái nhỏ này cứ làm anh lo lắng suốt , thế mà không chịu hiểu tâm tư của anh , dám cả gan ' vượt rào ' . May mắn thay anh là một kẻ biết kiềm chế chứ không gặp phải kẻ khác trong cơn tức giận đã cho cô tiêu đời luôn rồi . Thế mà cô còn không biết tốt xấu đòi chia phòng với anh . Nhìn xem lúc cô ngủ , ngoan ngoãn như một con mèo nhỏ biết nghe lời , lại còn cọ cọ mấy cái , ôm lấy anh mà ngủ , như thế mới tốt làm sao . Anh chỉ mong cô cũng hiền lành như lúc ngủ vậy . Tuy nhiên nếu cô quá hiền lành anh sẽ không vì thế mà lấy cô , cô gái nhỏ của anh phải nổi loạn mới tốt . Nhìn cô ngủ , anh cảm thấy thực sự hạnh phúc , ôm cô rồi cùng nhau chìm vào giấc mơ ngọt ngào . ] Sáng , tôi cựa mình thức dậy , dụi dụi mắt , thở ra một hơi , sảng khoái nói :

- Thật thoải mái ! _ Đang định vươn vai xuống giường để chuẩn bị đi học thì phát hiện có một cánh tay quen thuộc ngang nhiên ôm lấy eo mình , người nằm bên thì vẫn đang say giấc nồng . Tôi vẫn theo thói quen cũ kéo cái tay không biết an phận đó ra , chuẩn bị bước xuống giường thì đột nhiên nhớ ra hôm qua tôi còn giận hắn mà chia phòng , hôm nay lại phát hiện hắn ở đây , đúng là kì lạ à nha . Rõ ràng đây là phòng tân hôn của chúng tôi , sao tôi lại có thể từ phòng bên bò sang đây được ? Không lẽ tôi bị mộng du ? Không đúng , từ trước đến nay tôi chưa có tiền sử về bệnh mộng du . Thấy lạ , tôi bèn lay hắn dậy . Bị người đánh thức giữa chừng , hắn không cam lòng mà lèm bèm bằng cái giọng ngái ngủ :

- Có chuyện gì sao ?

- Anh dậy mau ! Nói đi , sao em lại ở đây ? _ Tôi nghiêm mặt lạnh lùng tra khảo

- Em ở đây làm sao anh biết được . Đừng nói với anh em nghĩ anh bế em về phòng đó nha .

- Không phải sao ? _ Tôi thắc mắc

- Đường nhiên rồi ! Em có chân thì tự em bò về , anh hơi sức đâu mà tìm sang đó chứ . Có lẽ em bị mộng du rồi .

- Thật sao ? _ Tôi gãi gãi đầu khó hiểu , chứng mộng du của tôi bắt đầu từ bao giờ vậy nhỉ ? [ Anh nhìn cô ngốc nghếch mà cười thầm , cô là cô gái dễ lừa nhất , ngây thơ nhất mà anh từng gặp đó . Nhưng chỉ những chuyện này mới dễ dàng lừa cô vậy thôi chứ mấy cái chuyện đời thường kia cô tinh tường lắm đó ]

- Ừ , thật ! _ Kỳ gật đầu chắc nịnh làm tôi lại càng nghi ngờ về căn bệnh của mình . Sau vài phút ngốc nghếch suy xét xem quá trình mình mộng du như thế nào nhưng vẫn không tìm được kết quả , tôi uất ức lườm Kỳ một cái rồi xuống giường . Trước khi đi để lại một câu :

- Lần này em sẽ không tính toán với anh nhưng để em biết anh dám giở trò thì anh chết chắc .

- Biết rồi thưa bà xã đại nhân . _ Hắn giơ tay lên trán như trong quân đội , hô to một tiếng rồi cười hì hì , cái bản mặt trông phát ghét

Tôi đến trường vẫn là con Audi đó . Hôm nay công ty có nhiều việc nên Kỳ không thể ở lại với tôi được , mà tôi cũng đâu có cần hắn suốt ngày bám dính lấy tôi đâu cơ chứ , tôi muốn có chút không gian riêng tự do cho mình , tôi cần bầu trời tự do . Vào trong lớp , chưa gì nhỏ Bảo Châu đã sơn sơn nhảy ngay ra chỗ tôi , hỏi với giọng tra khảo :

- Nói , có phải mày thích Huy ? _ Giọng đúng chất một bà vợ đang ghen

- Sao mày lại hỏi vậy ? _ tôi ngạc nhiên với thái độ kì lạ của nhỏ . Lâu nay tôi không để ý một cái là lại loạn cái gì rồi

- Sao hôm qua mày lại tình tứ với ảnh thế ? _ Bảo Châu lườm tôi . Sau một hồi suy xét và tôi đã nhận ra ý đồ của nhỏ , liền hô lên ngạc nhiên :

- Hả ? Hahaha ! À há , tao biết tỏng ý của mày rồi nhá ! Thích ảnh rồi hả ? _ Tôi cười lớn . Lời vừa nói ra đã bị Bảo Châu lao đến bịt miệng , mặt ngó nghiêng rất đề phòng , nói nhỏ vào tai tôi :

- Suỵt , bé mồm thôi . Tao không muốn để mọi người nghe thấy đâu .

$pageOut $pageIn

Chap 73 :

- Ư .. Ư ... Ỏ A ... ( Ư ... Ư ... Bỏ ra ) _ Tôi ngạt thở kêu lên , lúc này Bảo Châu mới chịu bỏ qua cho tôi . Vừa được giải thoát , tôi lại liến thoắng cái mồm :

- À há , có tật giật mình kìa . Nói tao nghe xem mày thích cái tên đó từ bao giờ ?

- Ừ thì ... Mày còn nhớ hôm đám cưới mày ? Ảnh đến đón mày , lúc ấy tao ... tao ... _ Bảo Châu xấu hổ cúi mặt , lí nhí nói

- Tao làm sao ? _ Tôi biết còn cố tình hỏi . Chỉ thấy Châu đỏ mặt , đánh tôi một cái đau đớn , nói - Biết rồi còn cố hỏi . Nói , mày với ảnh ... ?

- Nè , đừng có đa nghi thế . Không tốt đâu ! Tao với hắn chả có gì cả . Tao chỉ là nhờ hắn giúp đỡ một chút chuyện riêng tư thôi .

- Thật sao ? _ Bảo Châu vẫn nửa tin nửa ngờ hỏi lại - Thế hôm trước ...

- Thật ra đó cũng chỉ là một kế hoạch nhỏ của tao để chọc tức ông Kỳ đó thôi . Chứ thực ra tao chả muốn lôi kéo hắn vào cái vụ rắc rối này đâu , tại gặp hắn không đúng thời mà thôi . Người tao muốn lôi kéo thực sự là bang chủ của hắn . Cho dù tao có điên cũng đâu có thích người như hắn . _ Tôi nói bằng giọng bảo đảm , lại còn hùng hổ thề thốt nữa .

- Thế ý mày là tao là người điên mới thích ảnh ? _ Bảo Châu lườm tôi , sát khí ngùn ngụt bốc lên

- Không có đâu ! _ Tôi cười hì hì lấy lòng . Tuy nhiên Bảo Châu cũng chả thèm để ý , sắn tay áo chuẩn bị cho tôi một trận nhớ đời . May sao tiếng trống vào lớp đã cứu tôi khỏi một trận đòn nhừ tử .

Ngồi thiền năm tiết trong lớp khiến xương cốt tôi mỏi dã dời . Xoa xoa bả vai đau nhức , tôi ra cổng trường chờ người đến đón . Tuy nhiên hôm nay người đó không phải là Kỳ mà là Vũ , tên đàn em của hắn với con xe BMW sáng loáng . Tôi đã quá quen thuộc với cái cảnh chỉ trỏ và mấy câu bàn tán như con muỗi vo ve bên tai của bọn trong trường nên không thèm để ý , trực tiếp bước lên xe để Vũ đưa tôi về . Hắn đưa tôi đến trước cổng Hàn Lâm Viên rồi rời đi , để tôi rự mình vào nhà . Tuy nhiên lần này không khiến tôi thất vọng , trước cửa đã không còn thấy đôi giầy nào của phụ nữ . " Không tệ " _ Tôi thầm nhủ trong lòng , mỉm cười một cái hài lòng , nghĩ đến việc hắn đã biết hối hận mà bớt trêu ong ghẹo bướm , tôi sẽ suy nghĩ lại việc có tha thứ cho hắn hay không . Tuy nhiên kế hoạch của tôi vẫn còn chưa thực hiện xong , hơn nữa tôi còn chưa chơi đã , làm sao ngừng tay được . Vì thế , tôi lấy điện thoại ra , gọi cho Huy , nói giọng oang oang để Kỳ cũng phải nghe thấy :

- Cái gì ? Chiều nay 3 giờ hả ? Ok , em nhất định sẽ ra đúng giờ . _ Vừa dứt lời đã thấy bóng Kỳ lù lù ở cửa với khuôn mặt còn đen hơn cả nhọ nhồi . Hắn giằng lại điện thoại của tôi , nói với Huy :

- Chiều nay cô ấy không đến được . _ Tuy nhiên lúc này Huy đã cúp máy từ lâu . Hắn tức giận chửi càn - Shit ! Chết tiệt !

Tôi che miệng cười thầm " hehe , lần này thì biết thế nào là ghen rồi nha ! Vì thế lần sau đừng có chơi cái trò dại dột ấy với em , không chỉ có anh thất bại thảm hại thôi " . Kỳ quay ra , tôi lập tức khép miệng , làm bộ mặt đáng thương ra vẻ mình vô tội , mặt xụ xuống . Lay lay tay Kỳ , nói với giọng nịnh nọt nhưng trong người cơn ói đã lên tới tận cổ , da gà thay nhau nổi lên . Nếu không phải vì sự nghiệp lớn lao tôi có cần phải đi nịnh nọt người ta như thế này cơ chứ :

- Ông xã đáng yêu . Ông xã đại nhân đại lượng . Chiều nay cho em đi nha , em có chuyện rất rất quan trọng cần nói với hắn . Em thề là sẽ không làm gì vượt quá giới hạn bạn bè cả . _ Nhìn cái bản mặt lạnh tanh của Kỳ , tôi không ngừng thầm hỏi thăm 18 đời tổ tông nhà hắn . Nếu hắn mà dám không đồng ý dù cho có liều chết tôi cũng phải đi bằng được . Thực sự là tôi đã hứa sẽ làm bà mối se duyên cho đôi trẻ Bảo Châu và Huy , vì vậy chiều nay là buổi hẹn hò của đôi trẻ này .

[ Trông cái vẻ mặt cô kia , rõ là muốn nịnh bợ người ta mà cũng không ra dáng cho giống . Tuy nhiên , nghe cô gọi một tiếng " ông xã " hai tiếng " ông xã " ngọt sớt như vậy , anh cũng có chút vui vẻ lên không ít . Nhưng làm sao có thể dễ dàng mềm lòng như vậy được , cho dù anh có bao dung , cưng chiều cô thế nào thì cũng không thể quá dung túng để cô đi chơi với tình nhân công khai như thế được . Nếu như thế anh có còn là đàn ông không ? Có còn lòng tự trọng hay không ? Nếu để người khác biết vợ anh cắm sừng sau lưng chồng mình thì mặt mũi anh biết vứt ở đâu ? Rồi người ta sẽ cười vào mặt của anh , nói anh là đồ sợ vợ , không biết quản lí bà xã của mình , như thế anh làm sao mà còn mặt mũi ra ngoài gặp người ta chứ . Anh biết cô là người yêu tự do , lại thích mềm không thích cứng nhưng nếu dung túng cho cô quá cô sẽ sinh hư mà làm cản , rồi sẽ có ngày cô trèo lên đầu anh mà ngồi mất . Bây giờ phải dùng cách khôn khéo để thuyết phục chắc cô mới chịu nghe lời ] .

- Không được ! _ [ Nghe cô nói có việc rất quan trọng nói với Huy mà không cho anh biết , anh rất tức giận , lại càng không muốn cho cô đi ] - Chiều nay anh muốn dẫn em đi chơi , hay là em gọi điện thoại bảo hắn hủy cuộc hẹn đi nha .

- Không được đâu ông xã . Bà xã anh nói lời phải giữ lời , nhất định phải đi . Cứ thế nhé ! Thanks ông xã ! _ Tôi nói rồi nhanh chân chuồn vào nhà không để cho hắn hó hé thêm câu nào . [ Lời nói ngọt như đường của cô nhất thời làm tê liệt các tế bào não của anh khiến anh không kịp phản ứng . Đến khi định thần lại thì mới biết mình đã mắc mưu cô rồi ]

$pageOut $pageIn

Chap 74 :

Đúng 3 giờ chiều , tôi tập hợp Bảo Châu và Thanh Trúc sang nhà ba mẹ tôi . Tôi với Bảo Châu thay đổi quần áo cho nhau . Do dáng người quá giống nhau nên Bảo Châu mặc cũng vừa quần áo của tôi . Bảo Châu cứ thắc mắc về chuyện này ( do tôi không cho nhỏ biết chuyện tôi âm thầm mai mối cho hai người ) , tuy nhiên do tôi khá kín miệng nên nhỏ không moi được chút tin tức nào . Tôi chỉ bật mí hôm nay sẽ có trò vui để xem nên cứ làm theo lời tôi , còn kế hoạch cụ thể chỉ có một mình tôi biết . Lúc ra khỏi nhà , ba bọn tôi đều đội cái mũ y như nhau để tránh bị phát hiện . Còn Trúc không được tôi nhờ thay thế tôi bởi vì nhỏ là người cao nhất trong cả ba , lại có thân hình mảnh khảnh hơn bọn tôi nhiều , nhìn là lộ ngay rồi . Biết vì sao tôi phải dùng điệu hổ li sơn không ? Vì tôi biết Kỳ hay một tên thuộc hạ nào đó của hắn vẫn còn đang lởn vởn quanh đây để theo dõi tôi đây mà . Thế thì tôi chắc chắn sẽ cho hắn biết bà xã của hắn không dễ bị gạt như vậy . Nhưng dù là ai theo dõi tôi đi chăng nữa thì vẫn phải đề phòng , hơn nữa cũng phải theo đúng kế hoạch mà tôi đã định sẵn . Ba chúng tôi rời khỏi nhà , đến một ngã rẽ liền chia nhau ra , tôi với Thanh Trúc một nhóm , Bảo Châu một nhóm đi riêng một mình đến điểm hẹn . Nhỏ cứ thắc mắc nhưng tôi nói là nhờ nhỏ giúp tôi đánh lạc hướng Kỳ rồi gặp nhau tại điểm hẹn , sau đó chờ nhỏ rời đi . Tôi nở một nụ cười rất chi là gian xảo , nói nhỏ vào tai Thanh Trúc rồi hai đứa đi hướng khác , hôm nay tôi phải để cho đôi trẻ có chút không gian riêng tư . Tôi đang rất mong chờ màn kịch hay ngày hôm nay . Tên Kỳ ghen chạy đến chỗ Huy nhưng lại phát hiện là Bảo Châu thì thế nào ta ? Không biết khuôn mặt của hắn lúc ấy sẽ biết thành hình dạng gì ? Chỉ nghĩ thôi tôi đã cảm thấy rất là vui vẻ rồi . Tuy nhiên kế hoạch của tôi không bại lộ nếu không vấp phải một sự cố mà tôi không liệu trước được , đó là ... Khi tôi cảm thấy mình đã an toàn và không ai theo dõi nữa , mới thở phào rồi yên tâm đi chơi cùng Trúc thì tiếng chuông điện thoại vang lên . Nhìn vào màn hình là dãy số không thể nào quen thuộc hơn trong ngày hôm nay ( chỉ ngày hôm nay thôi nhá , ngày mai chắc nó sẽ thành số lạ luôn á ) _ Huy gọi , tôi liền bắt máy và bật loa ngoài , trong đầu không ngừng tái hiện cảnh hai kẻ kia quỳ rạp đất cảm tạ tôi . Nhưng mộng tưởng của tôi lập tức bị phá vỡ bởi giọng hét kinh hoàng suýt làm thủng màng nhĩ của tôi :

+ LÂMMMM ... NHƯUUUUU ... NGUYỆTTTTTT ... ! _ Là tiếng của Bảo Châu , nhỏ rống lên một cách khủng khiếp . Sau cơn địa chấn của tiếng hét qua đi , tôi cười hì hì đáp trả người bên đầu dây bên kia :

- Sao ? Giây phút lãng mạn chứ . Không cần cảm ơn tao đâu ...

+ Lãng mạn cái đầu mày . Tại sao mày không nói sớm , ở đây có những hai người con trai khác nữa ?

- Mày nói sao ? Hắn là ai ? _ Tôi ngạc nhiên , tại sao lại có kẻ phá đám giữa chừng chứ ?

+ Alo , là tôi - Thiên đây . Cô mau tới đây ngay không cô ta có mệnh hệ gì đừng có mà trách tôi . _ Tôi cảm tưởng việc Thiên đã giằng lấy điện thoại từ tay Châu rồi nói .

- Anh ... anh ... Sao anh lại ... ? Được rồi , đừng có làm hại nó , bây giờ tôi tới liền . _ Tôi cúp máy cái " rụp " rồi nhanh chân kéo Trúc đến điểm hẹn

Tới nơi , thấy ba người đang đứng ở đó , bộ dạng trông rất bối rối . Tôi chạy đến , xem xét Bảo Châu , quan tâm hỏi :

- Mày không sao chứ ? Hắn đã làm gì mày chưa ? _ Quay ra lườm Thiên một phát , lòng thầm mắng cái tên phá đám chết tiệt , lẽ ra là mọi chuyện suôn sẻ rồi .

- Tao không sao mới là lạ . Hắn chưa làm gì tao nhưng mày xem tình cảnh này ... Mày ... Hừ ... _ Châu tức tới mức mặt đỏ như gấc , nói không lên lời .

- Tại sao cô lại lôi kéo thuộc hạ của tôi . Rốt cuộc cô có mục đích gì ? Tôi nói cho cô ... _ Thiên chưa nói xong đã bị tôi bịt mồm lôi ra một góc , thì thầm nói nhỏ với hắn - Lão gia của tôi ơi , tại sao hôm nay trở trời anh lại tự dưng xuất hiện phá đám thế cơ chứ ? Anh thích làm bóng đèn (*) lắm hay sao ? Tôi đang định tác hợp cho hai người họ thì anh lại ... Hết nói nổi luôn . Anh giúp tôi một chút có được không ? Xin anh đấy , làm ơn đi !

- Tôi được cái gì ? _ Thiên hỏi . Tôi hạnh họe - Con trai cái kiểu gì mà so đo tính toán ghê dzữ vậy ?

- Tôi là người làm ăn , làm việc không thể thiếu lợi nhuận được . Nếu cô không muốn thì ...

- Được rồi , hôm nay chúng ta cùng đi chơi nhé ! Được không ? _ Tôi nịnh nọt

- Ai ? _ Hắn nhếch mép một cái nhìn rõ là có âm mưu .

- Tôi , anh và nhỏ Thanh Trúc . _ Tôi tự tin trả lời

- Tôi không muốn có người thứ ba _ Thiên lạnh lùng nói

- Đi mà , xin anh đấy , giúp tôi một chút thôi , qua ngày hôm nay tôi hứa về sau sẽ báo đáp anh mà . Chứ nếu mà đuổi nó đi thì tội nghiệp quá , chúng ta đều có đôi , mỗi nó là phải cô đơn một mình , coi sao được ? Với lại tôi không thể bỏ rơi bạn mình . _ Tôi nài nỉ . Thấy Thiên mặt vẫn lạnh lùng , tôi lại cố hết sức nài nỉ , nếu mà không được thì thôi vậy , cũng là do ông trời không muốn để đôi này lên duyên thôi :

- Một lần này thôi , đi , đi mà ! Nếu anh không đồng ý thì dẫn thuộc hạ của anh về đi , chúng tôi đi chơi việc của chúng tôi . _ Tôi nói . Mềm không thích lại thích cứng à ? Phải biết bà cô này cứng rắn có thừa nhá ! Quả nhiên là có hiệu quả , Thiên nói :

- Ừm ... Được rồi . Tôi đồng ý ! _ Quay ra Huy nhắc nhở , nói đúng hơn là ra lệnh - Cậu đưa cô ấy đi chơi giúp ta . Còn ta sẽ đi với hai người họ !

- Dạ ! _ Huy ngoan ngoãn nghe lời , giọng có chút phấn chấn hơn .

[ Thức ra thì Huy cũng có vẻ thích Bảo Châu . Trong ba nàng , nàng Nguyệt thì khỏi phải nói rồi , là hoa đã có chủ , lại bá đạo ngang tàn , là một quả bom hẹn giờ lớn và là mầm mống của tai họa , nhìn là đã biết là không phải hạng tầm thường đâu , ai mà muốn dây vào chứ . Còn nàng Trúc lại có vẻ ít nói , trầm tính , hơn nữa rất lạnh lùng , không phải mẫu người của hắn . Chỉ có nàng Châu là làm hắn vừa ý nhất , lại là người đầu tiên khiến hắn phải chú ý trong ba nàng . Nhỏ là người tập hợp đầy đủ nhất về tính cách của hai nhỏ bạn : trông thì có vẻ yếu đuối nhưng thực chất lại mạnh mẽ , hiền lành , có chút dễ thương , đôi lúc cũng có chút nổi loạn nhưng chỉ nổi loạn đúng lúc . Nói chung hắn thấy nhỏ là người có nhiều điểm tốt nhất trong ba nàng . Hôm nay hắn đến đây là nghe theo lời của cô , lại không ngờ cô tinh ý phát hiện được tình ý của mình đối với Châu nên sắp xếp cuộc hẹn này , chỉ là nó lại không toàn vẹn khi chẳng may để Thiên phát hiện , liền nổi giận một trận rồi lôi hắn đến đây định đối chất . Lúc đầu Huy cũng sợ lắm chứ , Thiên nổi giận là biến thành ác ma liền , may sao có Châu và cách làm thông minh của cô cứu hắn một mạng . Dù sao thì bang chủ rất yêu quý , nói đúng hơn là sủng hạnh cô gái tên Nguyệt này , vì thế hôm nay hắn vẫn được đi chơi với người trong lòng đương nhiên công lao lớn nhất vẫn nên thuộc về cô , để khi cần hắn nhất định sẽ báo đáp , hắn tự nhủ trong lòng là thế . Còn Thiên , về việc vì sao hắn biết mà đến thì cũng là do Huy không may , cảm xúc đột nhiên bị xáo trộn khiến cho con mắt tinh tường của một sát thủ như hắn nhìn thấy . Mấy hôm trước , cứ thấy Huy thấp thỏm không yên , hắn đã có chút nghi ngờ , liền gọi hắn đến hỏi cho rõ , nào ngờ biết được điều này nên hôm nay hắn mới đến đây . Hắn không ngờ trong mắt cô hắn còn không bằng một tên thuộc hạ , trong khi cô có việc không đến tìm hắn lại tìm Huy . ]

Sau đó chúng tôi lại tiếp tục chia nhóm đi chơi . Trong suốt đoạn đường đi , hầu như Trúc không nói câu nào , chỉ toàn nghe tôi với Thiên nói chuyện . Tuy nhiên tôi cũng không lấy làm lạ vì vốn dĩ tính cách của nhỏ đã rất là trầm rồi . Nhưng ngoài không nói chuyện , đôi lúc nhỏ cứ đờ đẫn ra khiến người ta khó hiểu . [ Từ khi gặp Thiên ở buổi đính hôn của Nguyệt , hôm nay nhỏ mới có cơ hội chứng kiến tận mắt và rõ ràng nhan sắc của Thiên , hắn còn đẹp hơn trong tưởng tượng của nhỏ rất nhiều . Hôm đám cưới , do là phù dâu nên không dám nhìn kỹ vào gương mặt của Thiên , cũng là do có chút xấu hổ nhưng hôm nay thì khác . Nhìn Nguyệt và Thiên nói chuyện vui vẻ như vậy , nhỏ có chút chạnh lòng , lại hơi ghen tị . Tại sao hai cô bạn của nhỏ số tốt như vậy , đều kiếm được người đàn ông mà mình thích , còn mỗi nhỏ cô đơn lẻ loi . Tuy nhiên nhỏ cũng không mơ tưởng nhiều vì ba mẹ nhỏ rất là nghiêm khắc , không cho yêu đương gì vào cái tuổi này đâu . Tuy nhiên vẫn không tránh khỏi cảm giác mất mát trong lòng ]

(*) bóng đèn : vật cản trở . Ở đây Nguyệt nói với ám chỉ Thiên là kẻ nhiều chuyện đứng ra cản trở giữa hai người .

$pageOut $pageIn

Chap 75 :

Tôi với hai người họ đi chơi trượt pa-tin , lần trước do Kỳ dạy tôi cũng khá lên không ít , đã trượt mà không cần ai đỡ và cũng không còn bị ngã nữa . Tôi chơi rất vui , hết lôi kéo Thiên lại trêu chọc Trúc . Bỗng tôi không để ý , bị trượt và trẹo chân sắp ngã , đúng lúc có bàn tay rắn chắc đỡ lấy tôi . Tôi ngước lên , há hốc , cảnh tượng này rất giống trong phim ha . Tôi không hiểu sao mặt Thiên càng ngày càng gần . Tôi gần như là bị đình trệ quá trình hoạt động , đầu óc trống rỗng , không định thần được việc mà Thiên đang làm . Đúng khi mặt Thiên cúi sát gần mặt tôi với khoảng cách 2cm là cùng thì bỗng có một lực lớn kéo giật tôi lại . Xa xa tôi thoáng thấy mặt Trúc tái mét . Tôi bây giờ mới kịp định thần lại , nhìn lên cái kẻ đang ôm tôi trong lòng và há hốc , tự hỏi " Sao hắn lại vào đây ? " . Cái bản mặt hắn đen thui toàn sát khí khiến sống lưng tôi lạnh toát , không nhịn được nuốt nước bọt cái " ực " . Thấy Thiên và Kỳ cứ trừng mắt nhìn nhau , luồng điện mạnh đến tóe lửa , trong không khí đã ngửi thấy mùi thuốc súng . Tôi không muốn hai người bọn họ ở nơi công cộng xảy ra sung đột nên đã kéo Kỳ đi trước . Trước khi đi còn dặn Thiên :

- Giúp tôi đưa Trúc về nhé . Dù sao hôm nay cũng cảm ơn anh nhiều lắm ! _ Tôi quay lại cười với Thiên , cảm giác ở eo lại càng đau hơn như có một lực lớn dồn vào xiết chặt lấy .

Kỳ không thương tiếc ném tôi lên xe , sau đó khởi động và rời đi , suốt chặng đường không nói với nhau câu nào . Về đến nhà , Kỳ lại tiếp tục lôi kéo tôi , tôi cũng mặc kệ , chứ nếu giẫy ra thì có khi còn thê thảm hơn đó chứ . Kỳ kéo tôi lên phòng , ném cái " bịch " phát lên chiếc giường lớn . Nhanh chóng có một bóng đen vụt đến và dùng toàn bộ sức nặng đè lên tôi . Tôi sợ quá hét lên :

- Anh ... anh định làm gì ?

- Trừng phạt con mèo nhỏ không biết thân biết phận này . _ Kỳ nói , vẻ mặt rất hung tợn

- Không ... không được ! Thả em ra ! _ Tôi giẫy dụa kịch liệt

Bỗng một dòng điện chạy qua môi tôi , tôi ngây ngốc nhìn cái khuôn mặt phóng to trước mắt mình , nhìn đến quên cả phản kháng . Bỗng nhiên có một bàn tay luồn qua áo tôi khiến tôi giật mình tỉnh ngộ , lại tiếp tục giẫy dụa . Cái tay không an phận vẫn vi vu trên người tôi đều bị tôi chặn hết . Hắn sợ Đông tôi chặn Đông , hắn sợ Tây tôi chặn Tây . Nói chung hắn sợ chỗ nào tôi sẽ chặn chỗ đó , quyết định để hắn xâm nhập vào . Tôi cố gắng đẩy hắn ra , trừng mắt , xoa xoa cái môi sưng lên vì bị hắn hôn , ấm ức hỏi :

- Anh bị điên hay sao ? Nên nhớ đừng có mà chạm vào tôi .

- Anh đang bị điên đây . Tại sao em có thể công khai ôm hắn giữa thanh thiên bạch nhật như thế chứ ? _ Kỳ giận dữ hỏi

- Tôi đâu có ôm hắn , là do hắn đợ tôi đó chứ . _ Tôi biện minh . Dù hắn không tin thì thôi , đó cũng là sự thật .

- Đỡ sao phải tình tứ đến như vậy ? _ Kỳ gằn giọng

- Anh vẫn không tin tôi . Vậy thì thôi vì dù sao bây giờ cho dù tôi có biện minh đi nữa thì anh vẫn cho là tôi ngoại tình , vậy thì tôi không giải thích nữa . Tôi thở dài , sau đó quay đầu đi khỏi cửa mà không thèm quay đầu lại .

[ Sau khi cô đi anh đã bùng phát cơn tức giận , vừa thấy cô ôm ấp tên Thiên , máu ghen trong người dâng lên , hận không thể băm vằm cái tên Thiên đó ra . Vậy giờ là sao , cô không giải thích với anh chứng tỏ cô thừa nhận hay sao ? Nghĩ thế anh lại muốn nối cơn ghen nhưng đã cố gắng kiềm chế tới cực hạn ] . Tối , tôi lại chia phòng với hắn nhưng lần này tôi sẽ không sơ suất để mình chạy sang phòng hắn đâu . Tôi đã tìm kiếm cách đặt bẫy ngầm thông qua internet . Tôi đặt chậu nước ở trên bậu cửa sổ ra vào , hễ nếu tôi mộng du mà mở cửa nước sẽ đổ vào khiến tôi tỉnh ngủ và nhắc nhở tôi phải ở yên trong phòng . Tôi cũng đặt vô số tự kích hoạt , có thể sẽ không làm chết người nhưng có thể gây ra tổn thương không nhẹ . Tuy nhiên những bẫy này rất khó phát hiện , nhưng cẩn thận sẽ thấy . Bẫy tôi đặt ra không theo một quy tắc nhất định nào cả , rất lộn xộn , lằng nhằng và rắc rối , không ai có thể phá giải , chỉ mỗi mình tôi là biết cách tránh những cái bẫy tự động đó . Xong tôi vui vẻ lên giường nhưng nằm mãi không ngủ được . Bỗng nhiên tôi nghe tiếng động ở ngoài cửa , biết ngay có kẻ giở trò sau lưng và kẻ đó không ai khác là cái tên Kỳ đáng ghét kia . Tôi biết vậy vậy bởi tôi chưa bao giờ bị mộng du cả , tôi lập bẫy cũng một phần là để phòng ngừa hắn . Lần này lại có trò vui để xem rồi . Hehe !

( Xong chap 75 )

$pageOut $pageIn

Chap 76 :

Tôi nhắm mắt , giả vờ mình đã ngủ say . Để mình nằm trong tư thế thoải mái nhất , ghé sát vào một góc bên tường , trùm chăn kín đầu , tôi ghé mắt len lén quan sát động tĩnh . Cửa vừa mở cái " két " thì cũng là lúc một tiếng " ào " vang lên và thùng nước đã may mắn được đổ hết lên người ông chồng yêu quý của tôi . Sau khi Kỳ bị dội , nhân lúc hắn không để ý , tôi lén thò tay xuống giường , ngang nhiên làm đứt một sợi dây của hệ thống bẫy trong phòng . Ngay lập tức một mũi tên phóng ra và tôi nghe tiếng " pặc " , tôi ngước lên thấy Kỳ đã tránh được , chiếc mũi tên đầu bọc vải va vào tủ và rơi xuống đất và lại làm đứt một sợi dây khác . Lần này tôi đã được chứng kiến một màn lộn vòng trên không độc đáo và đẹp mắt do Kỳ tung ra nhằm tránh mũi tên . Sau ki tránh được , chỉ thấy Kỳ tức giận và " cạch -rầm " _ tiếng va chạm thật mạnh của cánh cửa bị Kỳ đóng lại . Sau khi Kỳ đi tôi lập tức mở mắt , bụm miệng cười phát ra thành tiếng . Từ nãy đến giờ chứng kiến tất cả khiến tôi buồn cười không chịu nổi nhưng vẫn cố nhịn để tránh bị Kỳ phát hiện , nhịn đến mức bụng thắt lại , khổ sở vô cùng . Tôi cứ cười , cười rũ rượi , cười sằng sặc , cười như chưa bao giờ được cười vậy .

[ Anh bực bội trở về phòng , cứ nghĩ cô gái nhỏ này đã hết trò để làm nên không phòng bị , ai ngờ kết quả lại như vậy , thật khiến anh mất mặt vì làm sát thủ bao năm . Bây giờ người anh ướt như chuột lột ra ngoài , lại bị chị Huệ bắt gặp . Chị ngạc nhiên hỏi :

- Cậu chủ ... cậu ... sao ... ?

- Không phải chuyện của chị . _ Nói xong vào phòng , đóng cửa cái " rầm " để chị Huệ ngây ngốc đứng nhìn . Anh thay xong đồ tiếp tục ngoan cố chạy sang phòng cô , quyết tâm nhất định lần này phải đưa được cô về . Nhưng bên phòng cô có vô số cạm bẫy , nếu không cẩn thận sẽ bị bẫy làm bị thương nên chỉ có thể lựa chọn cách duy nhất , đi cửa phụ . Nghĩ thế , anh liền rón rén mở cửa sổ . ]

Tôi nghe tiếng " cạch " một cái bên cửa sổ , biết ngay là hắn lại tới , liền chùm chăn lại và tiếp tục theo dõi động tĩnh của hắn . Thấy hắn rất đề phòng , bước chân cẩn thận , chạm xuống sàn , thấy an toàn rồi mới tiếp đất . Nhưng đâu có dễ dàng cho hắn như thế , nền nhà đã được tôi đổ một lớp mỡ trơn trượt rồi . Quả nhiên hắn tưởng bở mình an toàn rồi , ung dung bước xuống nhưng lại bị ngã dập mặt . Phút giây đó , tôi không nhịn cười được nữa , xốc chăn lên rồi cười lớn . Kỳ bị ngã đã chạm vào vô số bẫy trên sàn nhà khiến chúng đứt ra và ngay lập tức tất cả các dây còn lại đều đứt , bẫy được kích hoạt . Sau đó cạm bẫy ngầm liền lập tức phóng ra các thứ đồ mà tôi đã dùng để đặt bẫy , tất cả đều phóng về một mục tiêu : Kỳ . Trong phút giây đó , tự dưng tôi lại rủ lòng thương , cầm cái chăn trên người mình chùm lên người hắn để tránh bị mấy cái bẫy đó làm bị thương . Sau đó tôi giúp hắn đứng lên và đưa hắn ra khỏi phòng , nếu không để hắn mà tự đi chắc hắn không biết mà kích hoạt thêm vài cái bẫy nữa quá . Trước khi đóng cửa , tôi còn trêu trọc hắn :

- Tốt nhất hôm nay anh nên an phận ngủ trong phòng đi ha . Phòng này còn nhiều bẫy lắm , em dẫn anh ra không có nghĩa là lúc vào anh vẫn đi theo đường cũ mà không bị dính bẫy đâu . Nhỡ em ngủ rồi sẽ không cứu được anh đâu .

- Em ... _ Kỳ giận tái mặt , tuy nhiên lời chưa nói hết đã bị tôi đóng cửa cái " rầm " và khóa trái . Tôi sợ hắn thông minh đoán ra rằng tôi đang nói dối , bởi vì bẫy mà tôi làm cũng không quá khó khăn để giải , chỉ cần men theo đường cũ vẫn ra được , nhưng xem người đó có bản lĩnh và trí nhớ siêu phàm để nhớ được sự rắc rối của nó hay không mà thôi .

[ Anh ở bên ngoài thầm nguyền rủa một tiếng , ai bảo anh lấy phải cô vợ thông minh đến thế làm chi . Trải qua mấy tháng ở bên cạnh nhau , anh cứ ngỡ cô và anh đã có tiến triển tốt đẹp , ai ngờ chỉ là mơ mộng hão huyền rồi , cuối cùng vẫn thu về một con số 0 tròn trịa . Bây giờ anh đang rất rối trí không biết phải làm gì tiếp theo nữa . ] Tôi vui vẻ lên giường , miệng cười không ngừng được khi nghĩ đến hình ảnh của hắn vừa nãy , hắn thông minh đến thế nào thì cũng làm sao có thể ngờ được lại bị vợ của hắn lừa chứ . Nhưng chỉ vài phút sau , sự trống trải bao bọc lấy tôi khiến tôi khó mà ngủ được , nằm thu lu trên chiếc giường lớn chỉ một mình tôi , lạnh lẽo vô tận bao vây khiến tôi cảm thấy lạnh lẽo , biết thế vừa nãy để hắn đưa về phòng cho rồi . Thế nhưng tôi làm sao có thể dễ dàng tha thứ cho hắn như thế được , hắn đã làm ra bao nhiêu chuyện như thế khiến tôi có muốn bỏ qua cũng bỏ không được . Cả đêm đó tôi nằm trăn trở suy tư không tài nào nhắm mắt ngủ được mặc dù tôi đã buồn ngủ lắm rồi . Kết quả là sáng hôm sau tôi lại biến thành một con gấu trúc chính hiệu .

$pageOut $pageIn

Chap 77 :

Hôm nay đến trường Kỳ cũng đi cùng tôi , có vẻ hắn ta muốn đi lúc nào thì đi . Ở với hắn càng lâu , tôi càng phát hiện tình cảm của mình đối với hắn ngày càng nhiều , không chỉ dừng lại ở mức độ thích như Tuấn nữa , mà có lẽ yêu rồi cũng nên . Không thì tại sao tôi có thể quên Tuấn nhanh như vậy , bây giờ nhìn thấy hắn vui vẻ với đứa khác cũng bình tĩnh như vậy mà với Kỳ , chỉ cần nhìn thấy hắn ôm đứa khác là máu nóng lại dồn lên tới não . Tôi không dám tưởng tượng nếu Kỳ mà không ở cạnh tôi thì tôi sẽ trở nên như thế nào . Có lẽ tôi ỷ lại quá nhiều vào hắn rồi . Cả buổi học , tôi cố tình dây dưa , trêu đùa với mấy đứa con trai trong lớp để chọc tức Kỳ , thấy mặt Kỳ xám ngắt và lao vào đấm bọn họ không thương tiếc . Từng tên bị đấm thâm tím mắt còn thê thảm hơn cả gấu trúc nữa . Để tránh cho có thêm kẻ nào khác bị quả đấm của Kỳ giáng xuống , tôi kéo hắn ra sân sau dạy dỗ một phen :

- Hôm nay anh bị sao vậy ? Sao lại đánh bạn của em hả ? _ Tôi hỏi

- Bọn họ đáng đánh . _ Kỳ nói với vẻ phẫn nộ . Tôi nhìn không ra nha , tên này ghen lại đáng sợ đến như vậy . Tôi trêu trọc hỏi :

- Anh ghen sao ?

- Ừ ! _ Kỳ trả lời thẳng thắn không chút giấu diếm làm tôi ngạc nhiên . Tôi cứ tưởng từ trước đến nay hắn lấy tôi chỉ là vì tuân lệnh cha mẹ chứ . Hắn hỏi lại :

- Em không ghen sao ?

- Ừ ! _ Tôi cũng thẳng thắn không có chút giấu diếm . Thực ra là tôi có ghen đó chứ nhưng chỉ không muốn tự làm mất mặt mình nên mới không nói ra thôi . Tôi cũng có lòng tự trọng chứ .

- Em ... _ Kỳ giận tái mặt , không nói lên lời . Tôi ở đằng sau lè lưỡi với hắn một cái .

Thời gian cũng trôi qua thật nhanh , lại sắp hết một tháng , sắp đến Tết rồi . Dạo này Kỳ ít quan tâm tới tôi hơn khiến tôi cảm thấy có chút hụt hẫng . Công nhận tên này giận cũng dai thiệt he . Hôm nay là chủ nhật nên tôi được ở nhà , tôi muốn rủ Kỳ đi chơi tiện thể nói rõ tình cảm của mình cho hắn biết luôn , chứ cứ sống mặt lạnh với nhau thế này tôi cảm thấy ngột ngạt , chịu không nổi . Tôi phải lôi kéo mãi Kỳ mới đồng ý đó . [ Kỳ cũng không biết cô lại giở trò gì nữa đây , trông rất gian xảo . Nói thật gần cả tháng nay anh vì giận cô cũng chẳng thèm nhìn cô lấy một lần , mặt lạnh quay đi . Trông cô cũng có vẻ tủi thân lắm , dù sao thì cô cũng chỉ là một cô nhóc , vô tư như thế , anh lại không nỡ . Nhưng cô có cần vô tư đến mức vô tâm , vô tình như thế hay không ? Anh đang tự hỏi liệu mình lấy phải một cô vợ có trái tim làm bằng sắt đá hay tảng băng nghìn năm hay không ? Để bù đắp cho cô nên anh mới đồng ý .]

Trước hết chúng tôi đi chơi rất nhiều nơi , chơi đến sảng khoái , mệt mỏi cả người tôi mới lôi kéo được Kỳ đến gốc " cây tình nhân " . Trở về nơi này , dường như tất cả kỷ niệm đối với tôi đều đã phai nhạt dần . Nhìn lại thân cây đầy những vết tích theo năm tháng và những chữ khắc của các cặp đôi , tôi đưa tay vuốt ve chúng . Tới dòng chữ do tôi và Tuấn để lại trong thời gian yêu nhau : N yêu T ( Nguyệt yêu Tuấn ) , thở dài một cái , quay sang nhìn Kỳ , thấy hắn chau mày . Tôi kéo hắn đến , chỉ vào dòng chữ , nói :

- Anh khắc thêm chữ K vào đây đi , em sẽ khắc thêm chữ N . _ Nói rồi thực hiện luôn . Kỳ cũng không có nói gì , làm theo lời tôi nói . Một lát sau , tác phẩm của tôi hoàn thành với dòng chữ NN yêu TK ( Như Nguyệt yêu Thiên Kỳ ) . Tôi vui vẻ cười trước tác phẩm mình vừa mới hoàn thành .

- Em làm vậy là có ý gì ? _ Kỳ hỏi .

- Anh không biết sao , những người yêu nhau thường khắc tên nhau lên thân cây để cầu mong hạnh phúc được trọn vẹn đó . Nhưng tiếc rằng em và Tuấn không còn cơ hội nữa , cũng chỉ vì anh ... _ Tôi ngây ngô kể lể . Tuy nhiên chưa nói hết câu tôi đã im bặt vì nhìn thấy ánh mắt không hài lòng của Kỳ . Hắn chen vào :

- Nếu thế em trở lại bên hắn đi . _ Giọng phẫn nộ

- Sao anh nổi nóng thế ? Em còn chưa nói hết câu mà . _ Tôi nịnh bợ rồi hoàn thành nốt câu

- ... cũng chỉ vì anh đã chiếm lĩnh trái tim em lâu rồi . _ Nói xong ngượng ngùng đỏ mặt cúi xuống không dám ngước lên

- Em ... em nói vậy là có ý gì ? _ Kỳ có vẻ ngỡ ngàng như nghe phải một tin động trời vậy .

- Em nói em yêu anh đó , đồ ngốc ạ ! _ Tôi hít một hơi thật sâu , thu hết dũng khí nói .

- Em nói gì , nói lại lần nữa xem ?! _ Kỳ ghé lỗ tai vào miệng tôi , hỏi

- EM YÊU ANH ! _ Tôi hét lớn lên khiến cho mấy người xung quanh cứ mắt tròn mắt dẹt nhìn tôi làm tôi ngượng chín mặt

- Em nói thật sao ? _ Trông Kỳ có vẻ bàng hoàng mặc dù đã nghe tin này từ vừa nãy . [ Đúng là như vậy . Anh nghe cô nói như vậy trong lòng vui không tả nổi . Anh đã chiếm được trái tim cô từ bao giờ ? Tại sao anh lại không biết nhỉ ? Cô gái nhỏ này , sao lại có thể che dấu kĩ như thế chứ ? ]

$pageOut $pageIn

Chap 78 :

- Thật ! _ Tôi chắc chắn . Kỳ có vẻ nghi ngờ hỏi - Thế sao em nói em sẽ không ghen vì anh ?

- Anh thật ngốc ! Đó là vì em tin anh sẽ không làm ra những chuyện đó . Còn bây giờ , em nói anh không tin thì thôi , em cũng chịu .

- Tin , tất nhiên là tin rồi . _ Kỳ nói rồi bỗng nhiên nhấc bổng tôi lên , xoay vòng quanh khiến tôi chóng mặt gần chết . Bị bất ngờ + chóng mặt + ngại , tôi hét lên :

- Kỳ , bỏ em xuống ! Có gì chúng ta nói chuyện , em chóng mặt sắp ói rồi nè . _ Lúc Kỳ bỏ tôi vào trong xe , tôi vẫn chưa hết choáng . Tên này cũng khỏe quá ấy chứ , có thể nhấc được tôi lên cao đến như vậy . Sau đó khởi động xe rời đi .

- Anh muốn đưa em đi đâu ? _ Tôi nghi ngờ hỏi

- Đi ăn mừng . _ Kỳ hưng phấn nói

- Thôi , về nhà đi , em muốn ăn cơm nhà hơn . _ Tôi nói

- Được , tất cả nghe theo bà xã ! _ Kỳ nói rồi chuyển hướng về biệt thự Hàn Lâm Viên _ ngôi biệt thự xa lạ ngẫu nhiên trở thành nhà tôi

Sau bữa cơm vui vẻ tràn ngập hạnh phúc , tôi với Kỳ trở về phòng . Vừa vào phòng , Kỳ đã giở trò , ôm lấy tôi từ sau lưng . Tôi theo quán tính dẫy dụa , hét lên - Anh định làm gì ?

- Thực hiện " nghĩa vụ vợ chồng " . _ Kỳ nói có vài phần đen tối

- Nghĩa vụ vợ chồng là gì ? _ Tôi giả vờ ngây thơ vô ( số ) tội hỏi

- Lát nữa em sẽ được biết ngay thôi . _ Nói rồi ném tôi lên giường . Thấy Kỳ càng ngày càng tới gần , trong đầu không ngừng rung lên một hồi chuông cảnh báo .

- A , em biết rồi , anh đừng có tới đây , không em sẽ liều chết với anh đó . _ Tôi hét lên , mục đích làm trì hoãn thời gian , cứu nguy cho mình

- Tại sao ? _ Kỳ tới gần , thu bớt vẻ mặt , thân mật ôm lấy tôi hỏi .

- Anh đúng là chỉ toàn nghĩ linh tinh , em mới 14 tuổi thôi , không muốn bị người đời nhìn bằng con mắt khinh thường đâu . Với lại anh không biết sao ? Có baby khi còn quá nhỏ tuổi sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm như : sinh non , thai bị dị dạng này , dễ tử vong này , ... và đặc biệt là gây ra vô sinh đó . _ Tôi lên cái giọng tri thức kể lể , thực tình vẫn còn chưa chuẩn bị tâm lí cho việc này

- Thôi , được rồi , vậy khi nào ... ? _ Kỳ chưa nói hết câu đã bị tôi chặn miệng - Chờ đến khi em đủ 19 tuổi , nếu lúc đó em chưa có người trong lòng ngoài anh thì có thể , trong Hợp đồng không phải đã nói rõ rồi hay sao ?

- Vậy là phải chờ thêm bốn năm nữa rồi . _ Kỳ thở dài . Tôi thấy kì lạ nha , trong suốt 16 năm qua hắn không có gái bên cạnh sẽ chết hay sao mà có mỗi cái chuyện chờ tôi lớn thôi cũng thất vọng đến như vậy . Tôi đáp lại bằng một chữ lạnh nhạt - Ừ !

- Vậy bây giờ lấy gì bồi thường cho anh đây ? _ Kỳ hỏi

- Em không biết ! Anh ... Ưm ... Ư ... _ Tôi chưa nói hết câu đã bị Kỳ khóa miệng . À ha , phí bồi thường thì ra là cái này đây . Sau một lúc lâu , khi tôi cảm tưởng rằng mình sắp thiếu oxi mà tắt thở thì Kỳ mới chịu buông tha cho tôi . Người tôi lúc này mềm nhũn , không chút ý thức , xụi lơ trong lồng ngực rắn chắc của Kỳ .

Sau đó cả hai chìm vào giấc ngủ với một giấc mơ hạnh phúc . Sáng hôm sau , tôi rời giường thật sớm để làm bữa sáng cho ông xã yêu quý của tôi . Chấp nhận trở thành một người phụ nữ ngoan hiền suốt ngày trong bếp vì chồng vì con đó không phải là tính cách của tôi , tôi chỉ là muốn bù đắp cho Kỳ những ngày qua mà thôi . Hạnh phúc nhất không phải là cả hai ở bên nhau , quây quần bên mâm cơm , cười nói vui vẻ hay sao ? Nhất là lúc mà người đàn ông mình yêu vì mình mà vào bếp , chấp nhận đeo tạp dề làm món mà mình thích , quả là trên đời không có gì có thể sánh được với hạnh phúc đó . Người ta nói " thời gian không đợi chờ ai , nó qua đi rồi sẽ không quay lại nữa , vì thế hãy làm gì đó xứng đáng để mình không phải hối hận vì đoạn thời gian đã qua " . Tôi xuống bếp , lấy hai gói mì tôm để làm mì ( vì tôi không biết nhiều món cho lắm ) . Bận rộn trong bếp mất 15' , cuối cùng tác phẩm của tôi cũng hoàn thành . Tôi bê ra ngoài , định gọi Kỳ xuống ăn sáng thì đúng lúc hắn cũng bước xuống . Tôi mỉm cười , nói :

- Ông xã , anh cũng lựa đúng lúc thật đấy , vừa mới xong , đến đây ăn đi nè .

- Bà xã em đang làm món gì vậy ? _ Kỳ hỏi , miệng cười tươi chạy đến . [ Nghe hai từ " ông xã " kia đúng thật là ngọt ngào nha , nó làm lòng anh tản ra một thứ hạnh phúc không thể tả nổi . ]

$pageOut $pageIn

Chap 79 :

- Em nấu mì , nhanh ăn đi còn đưa em đi học . _ Tôi nói

- Ừ ! _ Kỳ nói rồi ngồi vào bàn anh . Hắn ngồi ăn còn tôi thì ngồi nhìn hắn ăn , trông hắn ăn có vẻ khá ngon miệng . Sau vài phút nhìn đến phát thèm , tôi mới bắt đầu động đũa vào bát mì của mình . Tôi ăn thì cũng cảm thấy bình thường nhưng sao trông hắn ăn lại ngon đến như vậy , tò mò , tôi hỏi :

- Ngon không ?

- Ngon lắm ! Em muốn ăn không ? _ Hắn gắp lên một gắp mì , hỏi tôi , miệng vẫn nhai nhóp nhép

- Em cũng có mà . Nhưng thôi , anh bảo mì trong bát anh ăn ngon thì đổi cho em đi . _ Tôi không từ chối ngoạm luôn vào gắp mì mà Kỳ đưa . Quả nhiên là rất ngon nha , sao tôi thấy kì lạ như vậy nhỉ ? Rõ ràng hai bát đều được gắp ra từ một nồi mà bát của hắn lại ngon hơn cơ chứ ? Thế là tôi đẩy luôn bát của mình sang cho hắn , còn mình ăn bát của hắn . Cả hai ăn sáng vui vẻ , tôi thường hay tranh ăn phần của hắn . Lúc tôi gắp một gắp mì đưa lên miệng hắn , chờ hắn mở miệng thì tôi đã nhét luôn gắp mì đó vào miệng mình , lừa hắn một cú . Hắn lại trả đũa tôi bằng cách vớt sạch mì trong bát tôi . Cả bữa ăn hai người cứ cười suốt , ăn thì chẳng là bao , lúc xong mặt mũi lấm lem y như vừa đánh trận về vì nô nghịch quá trớn . Tôi phải rửa lại mặt xong mới dám đi học .

Cuối giờ , Kỳ lại dùng con Audi mui trần sang trọng rước tôi về . Lần này không giống lần trước nữa , dù gì tôi cũng nhận ra tình cảm của mình đối với Kỳ là hoàn toàn thật lòng , hoàn toàn yêu chứ không phải thích nữa , cũng đã chuẩn bị tâm lí thật tốt để trở thành người vợ chân chính rồi . Hôm qua vừa mới trải qua giai đoạn hạnh phúc nhất cuộc đời , tôi vẫn không dám tin tôi đã thực sự yêu hắn , cũng không dám tin mình đã thực sự trở thành người của hắn ( theo nghĩa trong sáng nhá ! Ở đây có nghĩa là trái tim thuộc về ai thì cơ thể cũng thuộc về người đó á ! ) . Tôi chạy ra , không thèm mở cửa xe , trực tiếp trèo vào trong . Thấy tôi đã yên vị trong xe , Kỳ cưng chiều nhéo mũi tôi , nói :

- Đúng là con mèo nhỏ nghịch ngợm !

- Kệ người ta ! _ Tôi vênh mặt lên tự đắc rồi ôm lấy cánh tay của Kỳ , làm nũng - Sắp đến tết rồi , hay hôm nay anh đưa em về nhà ba mẹ chơi một chuyến ?!

- Cũng được , nhưng không phải hôm nay . _ Kỳ cười đáp

- Tại sao ? _ Tôi không hiểu câu nói của Kỳ , chu chu cái mỏ lên , tò mò hỏi

- Ba mẹ anh đến thăm chúng ta , giờ họ đang đợi ở nhà . _ Kỳ nói làm tôi sửng sốt . Chả là mấy tháng nay họ không tới , lần này lại đột ngột như vậy khiến tôi hơi ngạc nhiên . Mặc dù tôi biết họ không phải là người nghiêm khắc , hơn nữa lại rất quý mến tôi vì tôi dù gì cũng là con dâu do chính họ lựa chọn , nhưng mẹ chồng nàng dâu xưa nay rất nhiều chuyện , không phải ai cũng không biết , chỉ sợ lần này đến lại có chuyện quan trọng gì đó . Tôi gật đầu không nói , ngồi nghiêm chỉnh suy tư . Dù sao lấy chồng được hơn ba tháng rồi mà quan hệ với nhà chồng vẫn căng thẳng như vậy , lần này họ tới cũng tốt , giúp tôi có thể làm quen dần rồi .

Về đến nhà , vừa mở cửa , đã thấy hai lão phụ huynh ngồi lù lù ở đó , không khí có vài phần căng thẳng . Tôi hít sâu một hơi để chấn chỉnh tinh thần , nắm chặt lấy tay Kỳ , cùng tiến về phía họ . Bước tới gần , lịch sự chào hỏi nhưng lời nói ra có phần cứng ngắt , tôi mỉm cười :

- Ba ... mẹ , hai người tới chơi ạ ?

- Ừ , lại đây nào hai đứa . _ Mẹ Ngọc mừng rỡ vẫy tay , còn ba Thành vẫn lặng im ngồi đấy , chỉ gật đầu một cái hài lòng . Tôi với Kỳ ngồi xuống đối diện với họ . Bỗng nhiên mẹ Ngọc chạy đến , kéo kéo tay Kỳ , nói :

- Tiểu Bảo Bối , con dạo này lớn quá ! _ Lời nói của bà khiến tôi sửng sốt , hắn bao nhiêu tuổi rồi mà còn gọi là Bảo Bối chứ ? Nhìn sang Kỳ , thấy mặt hắn chau lại đến phát buồn cười , tôi che miệng cười thầm , hắn quay qua lườm tôi một cái với thâm ý đầy cảnh cáo , tôi không khách khí trả lại cho hắn cái lườm lại đầy uy quyền ( của người làm vợ )

- Mẹ à , con cũng lớn rồi mà , sao mẹ cứ gọi con như vậy hoài , không sợ vợ con ghen bỏ đi mất hay sao ?

- Ủa , có việc đó sao ? _ Mẹ Ngọc quay qua hỏi tôi

- Không có đâu mẹ , mẹ cứ thoải mái đi ạ . _ Tôi chơi Kỳ một vố , trả lời mẹ một cách tự nhiên

- Thấy chưa , vợ con đã nói thế rồi , con còn ngại cái gì ?

- Mẹ à , mẹ cũng lớn đầu rồi , không biết xấu hổ một chút hay sao ? Ba cũng ở đây , sao mẹ cứ kêu con hoài vậy làm gì ? _ Kỳ nói với giọng đầy khổ não

- Con nói thế làm mẹ đau lòng quá , ta đã nuôi nấng con hơn mười năm , không có công lao thì cũng phải có khổ lao , giờ con lại ăn nói với ta thế à ? Huống hồ gì chúng ta đều là người nhà cả , phải không Tiểu Nguyệt ? _ Mẹ Ngọc vừa giả vờ chấm chấm mi mắt vừa lên cái giọng uất ức rồi bỗng quay ra hỏi tôi khiến tôi giật mình , đang cười cũng suýt sặc nước bọt .

- Dạ , đúng ... đúng ạ ! _ Tôi nghiêm túc trả lời

Sau khi ngồi nói chuyện được vài câu , tôi cùng bà vào trong bếp phụ dì Lan và chị Huệ làm cơm . Trông mẹ chồng tôi có vẻ nghiêm khắc là thế nhưng tính tình thì lại đặc biệt lạc quan , có đôi chút trẻ con tinh nghịch , hóm hỉnh , trông bề ngoài yếu đuối mà bên trong mạnh mẽ . Nói chung ấn tượng của tôi về người mẹ chồng này là rất tốt , cũng rất hợp với tôi . Tôi cùng bà trong bếp vừa phụ bếp vừa huyên thuyên không ngừng , tám chuyện trên trời dưới đất , sau đó lại chuyển sang chuyện giữa tôi và Kỳ : nào là lúc đầu tôi ghét Kỳ như thế nào ? ( ghét cay ghét đắng luôn đó chứ ) Rồi còn việc bỏ đi cực khổ ra làm sao ? Hay những kế hoạch mà tôi đã từng lập ra để chọc tức Kỳ vui như thế nào ? ... v.v ... Mẹ Ngọc rất chăm chú lắng nghe và đôi lúc còn giúp tôi nghĩ ra các trò vui khác nữa chứ . Tôi tự nhủ thầm " ông xã , lần này anh chết dưới tay mẹ anh rồi . " . Rồi sau đó cả nhà quây quần bên mâm cơm , ba Thành bỗng lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng nãy giờ :

- Kỳ , Tết này đưa vợ con sang họ hàng chào hỏi chút đi , tiện thể qua thăm bà nội con luôn .

- Con không thích , cũng không quan tâm , bọn họ ra sao thì kệ . _ Kỳ tỏ vẻ bất cần đời , chán chường nói . Thái độ của Kỳ làm tôi ngạc nhiên vô cùng , ai đời có ông chồng nào lại không muốn khoe khoang vợ mình cơ chứ , nhất là trước mặt họ hàng , không phải càng vui hay sao ? Trừ phi ... hắn không thích tôi hay tôi là nỗi nhục nhã lớn khiến hắn không muốn dẫn về gặp họ hàng . Nhưng tôi tin hắn nhất định sẽ không vì cái lí do đó , vì nếu hắn không thích tôi , tại sao lại cứ hết lần này đến lần khác đối tốt với tôi như vậy . Tôi cũng tin là hắn thật lòng với tôi , chắc chắn trong chuyện này có ẩn tình . Tôi đang cố đoán già đoán non về thái độ của Kỳ , " tò mò " là hai từ để miêu tả chính xác nhất tâm trạng của tôi lúc này , tôi thề nhất định phải làm rõ chuyện này mới được .

- Ông xã , tại sao lại không đi chứ , cơ hội này hiếm có lắm nha , em quả thực muốn sang đó thăm họ hàng nhà anh đó .

- Nhưng bọn họ ...

- Không nhưng nhị gì hết , rốt cuộc anh có muốn đưa em về bên ấy hay không ? Không là em tự mình đi đấy ! _ Kỳ chưa nói hết câu tôi đã ngắt lời , trong đó còn kèm theo một câu dọa dẫm .

- Kỳ à , Tiểu Nguyệt cũng nói rồi kìa , nó muốn đi thì đưa nó về , có mất mát gì đâu ? Dù gì cũng là họ hàng với nhau , con bỏ qua cho họ . Bên ấy bà nội cũng mong con về lắm đấy . _ Mẹ Ngọc thêm vào .

$pageOut $pageIn

Chap 80 :

- Haizz ... Dù gì đi nữa bên đó cũng từng là gia đình của con , nói cho cùng thì cũng không tránh được . Cho dù con có tránh được một , hai khắc đi nữa cũng không thể tránh được cả đời . Chả nhẽ con lại muốn để cho Tiểu Nguyệt danh không chính , ngôn không thuận mà bước vào nhà họ Vũ , không được họ hàng công nhận hay sao ? _ Ba Thành khuyên nhủ

- Được rồi , đủ rồi , đừng nói nữa ! Chuyện này con đã quyết , đừng ai khuyên con nữa , cũng đừng ép con . _ Kỳ cố chấp , nổi nóng . Nhìn Kỳ như vậy , tôi không dám hó hé nửa lời , sợ chọc giận hắn thì coi như toi mạng , ba mẹ cũng không dám nói gì thêm nữa . Bữa ăn đáng lẽ ra đang vui vẻ , hạnh phúc thì chỉ vì mấy lời khuyên nhủ này mà trở nên căng thẳng , không khí gia đình bị phá vỡ khiến chả ai có tâm trạng ăn cả .

Hôm nay ba mẹ lên thăm sẽ ở nhà tôi vài ngày , tôi cũng không muốn quan hệ của họ xảy ra sung đột gay gắt hơn nên vừa ăn xong cơm tối , tôi đã kéo Kỳ lên phòng . Trong phòng , vì trí tò mò đã xâm chiếm hết tâm can tôi , tôi không thể không tìm hiểu cho rõ , liền hỏi hắn :

- Tại sao anh lại không thích về nhà mình vậy ?

- Không phải việc của em . _ Vừa nghe tôi nhắc đến , mặt Kỳ đã cau có , lạnh nhạt đáp

- Anh ... _ Tôi tức đến xám mặt , không nói lên lời , nghe xong liền nổi giận , bực mình nói - Anh không nói xuống dưới sàn ngủ đi .

- Bà xã , đừng nóng , anh không muốn xuống sàn đâu . Dưới đó vừa lạnh vừa cứng , ngủ sẽ rất khó chịu . _ Kỳ nói với vẻ nịnh nọt . [ Vì anh biết là cô đang giận , đành nén cảm giác khó chịu trong lòng xuống , ra giọng nịnh nọt ]

- Kệ anh , bây giờ anh kể chắc em còn khoan hồng đại lượng cho anh một cơ hội . _ Tôi khoanh tay trước ngực , nói với giọng kiên quyết

- Xin lỗi , chờ khi nào có cơ hội anh sẽ nói hết với em , còn bây giờ không phải lúc . _ Kỳ buồn rầu . [ Anh không cho cô biết bởi một phần vì không muốn nhắc lại chuyện cũ đã qua , một phần là không muốn cô vướng vào vụ việc rắc rối bây giờ . Tính cô anh biết rất rõ , là người tốt bụng , hay lo chuyện bao đồng , anh sợ cô sẽ biết mà quyết tâm xen vào sẽ không còn đường lui nữa . Bọn họ quả thực rất đáng sợ , không như cô nghĩ dễ dàng như thế đâu . ]

- Vậy thì anh xuống đất nằm đi . _ Tôi giận dỗi quay đi , thật không ngờ ...

- Được rồi ! _ Kỳ thỏa hiệp rồi kéo gối xuống đất nằm .

Tôi giận tím mặt , chả nhẽ hắn ta còn không tin tưởng tôi đến thế sao ? Tôi hậm hực nằm xuống , vớ lấy chiếc laptop trên đầu giường và mở ra nghịch , cứ ngỡ lát nữa hắn sẽ chủ động làm lành trước và kể mọi chuyện cho tôi nghe , ai dè 1 tiếng ... 2 tiếng và rồi 3 tiếng trôi qua , vẫn yên lặng không chút động tĩnh . Vì không muốn chơi trò chiến tranh lạnh với hắn , tôi đành xuống nước một bước làm hòa với hắn . Tôi bò xuống giường , lay lay người hắn , nịnh nọt :

- Ông xã , đừng giận nữa , em nói vậy thôi , anh nhẫn tâm giận em thiệt sao ? _ Vẫn không chút động tĩnh , tên này đúng thật là giận dai thiệt . Thế nhưng tôi vẫn không bỏ cuộc , tiếp tục tìm cách :

- Ông xã , là em sai , được chưa ? Anh đừng giận nữa có được không ? Em xin lỗi mà , lần sau em sẽ không ép anh nữa đâu , đừng giận em nữa , được không ? Ông xã ... A ... Ưm ... _ Tôi kinh hãi hét lên và ngay sau đó môi được khóa lại bởi một bờ môi khác .

Một lúc sau , khi định hình lại được tình hình lúc bấy giờ , tôi mới phát hiện ra Kỳ có điểm bất ổn . Rõ ràng bình thường hắn rất dịu dàng với tôi , hơn nữa sẽ không vô duyên vô cớ mà hôn tôi như thế , không hiểu sao tự dưng hôm nay hắn lại ... Kỳ hôn một cách mãnh liệt , hắn như muốn ăn tươi nuốt sống tôi vậy nhưng cũng không làm tôi đau . Tôi cảm giác bây giờ hắn đang rất hoang mang và hoảng loạn , lại có chút gì đó bất lực khó nói thành lời . Tôi tự hỏi " Con người tự tin ngày ấy đi đâu mất rồi ? Sao trông hắn có vẻ tuyệt vọng ? Hắn tuyệt vọng vì điều gì ? " . Bây giờ có vẻ hắn đang chơi vơi trong bể tuyệt vọng không biết nên làm thế nào , tôi có thể cảm nhận rõ sự run rẩy trong bờ môi ấm áp kia và tôi lại tự hỏi " Tại sao hắn lại thành ra như thế ? Hắn thành ra như thế là vì chuyện gì ? " . Hơi thở nóng rực cùng mùi hương nam tính trên người hắn như thiêu đốt mọi lí trí cuối cùng của tôi , tôi chỉ biết bây giờ mình cần an ủi hắn , thắp cho hắn thêm hi vọng , tiếp thêm cho hắn chút sức mạnh . Tôi thực sự đau lòng khi thấy hắn như thế này nha . Không nghĩ được nhiều nữa , tôi đáp lại nụ hôn của hắn . Cả hai hôn rất nồng nhiệt , nụ hôn của cả hai nóng bỏng bùng lên như tiếp thêm cho đối phương một loại sức mạnh lớn lao . Rồi tôi bỗng cảm giác mặt mình có cái gì đó ươn ướt nơi gò má , có giọt nước lăn xuống mặn đắng bờ môi , tuy nhiên tôi phát hiện đó không phải là nước mắt của tôi . Ý thức được thái độ kì lạ của Kỳ , tôi đẩy hắn ra , lo lắng hỏi :

- Anh sao vậy ? Sao lại khóc ?

$pageOut $pageIn

Chap 81 :

Kỳ không nói gì ôm chầm lấy tôi , vùi đầu vào cổ tôi , khóc nức nở , tuy tôi thấy lạ nhưng vẫn ôm lấy hắn . Tôi hiểu bây giờ hắn đang rất yếu đuối và cái sự yếu đuối ấy xuất phát từ gia đình . Tôi cũng hiểu bây giờ mình là niềm hi vọng của hắn , giờ phút này cũng chính là bờ vai vững chắc cho hắn . Tôi không nói thêm gì nữa , ôm lấy hắn , để cho hắn có thể yếu đuối một lần trên vai tôi . Thấy hắn như vậy tôi rất đau lòng . Người đàn ông mạnh mẽ ngày trước đi đâu mất rồi ? Người đàn ông mà đứng trước họng súng của kẻ thù vẫn bình tĩnh , không chùn bước , không sợ hãi đó giờ đi đâu ? Người đàn ông nhiều lúc lạnh lùng , cao ngạo , luôn ngẩng cao đầu , không muốn thua kém người khác , bá đạo và sáng ngời như những ngôi sao trên bầu trời đêm đó , cao không ai có thể với tới được bây giờ đang ở đâu ? Tại sao hắn lại có vẻ yếu đuối nhu nhược như thế này ? ... Hàng vạn câu hỏi cứ thế liên tiếp hiện lên trong đầu tôi khiến tôi khó lí giải . Khóc chán , Kỳ buông tôi ra , tôi kéo hắn từ dưới đất lên giường . Bây giờ tôi không thể làm gì ngoài an ủi hắn . Hắn đã không muốn nói , tôi sẽ không ép hắn . Tôi trêu trọc :

- Ông xã , hôm nay anh lạ lắm nha . Tại sao ông xã lại khóc ? Kể cho bà xã nghe đi . _ Thấy Kỳ im lặng ra vẻ không muốn nói , tôi cũng không miễn cưỡng , giọng an ủi - Anh không muốn nói cũng được , đừng buồn nữa , đi ngủ thôi .

- Không cần ! _ Đột nhiên Kỳ đổi ý , kéo tôi khi tôi đang chuẩn bị nằm xuống , ôm tôi từ phía sau , nói :

- Anh sẽ nói hết cho em biết . ( Rồi hắn từ từ kể ) Anh ghét cái gia đình đó , bọn họ tất cả đều là kẻ hai mặt , sống vì lợi ích của mình . Bọn họ tham lam chỉ muốn cướp tài sản về phía mình , vẫn luôn tìm cách hại anh và ba . Anh đã điều tra rõ , chính là bọn họ ép chết ông nội anh để cướp tài sản nhưng bất thành . Trước khi ông mất đã để lại hết tài sản cho ba . Không cam lòng , họ tiếp tục tìm cách hãm hại ba anh . Lúc ấy ba anh còn trẻ , thế lực lại không đấu lại bọn chúng nên bị bọn chúng năm lần bảy lượt truy sát . Lúc ba anh bị thương , may nhờ có ba em - một người tốt bụng giúp đỡ cho ông chỗ trốn và trở thành trợ thủ đắc lực của ba . Phải nói là , nếu không có ba em , gia đình anh cũng không có ngày hôm nay . Tuy nhiên lúc đó anh còn nhỏ , chưa hiểu chuyện , bị bọn họ dụ dỗ bắt cóc để ép ba giao ra tài sản . Cho dù ba không chịu nhưng vì cứu anh ba đã trích ra một chút tài sản nhỏ không đáng kể cho bọn chúng . Nhưng số tài sản đó làm sao lấp đủ lòng tham không đáy của bọn chúng , bọn chúng ra sức đánh đập , hành hạ , muốn ép chết anh để trả thù . May nhờ có bác Lưu - quản gia nuôi nấng anh từ nhỏ hi sinh thân mình cứu anh một mạng và đưa anh ra khỏi đó , còn đỡ hộ anh một viên đạn thì chắc anh anh cũng không ở đây ngày hôm nay . Năm đó đúng lúc em ra đời , ba anh vì không muốn liên lụy đến ba em nên họ mới chia nhau ra . Ba em tiếp tục cuộc sống bình thường của ông , ba anh tiếp tục quản lí tài sản do ông nội để lại . Trước khi đi cũng có hẹn ước nên hôn ước của chúng ta mới thành . Lẽ ra định chờ em đủ tuổi mới cho chúng ta tìm hiểu nhau nhưng vì bọn họ mấy năm nay đã tìm ra manh mối nên hai ông bố vì lo sợ cho sự an toàn của em mới gả em cho anh , một phần cũng là muốn anh bảo vệ em . _ Kỳ kể , tôi chăm chú lắng nghe . Không ngờ mọi chuyện lại phức tạp như vậy , Kỳ cũng quả là đáng thương nha , không ngờ hắn giàu mà lại có một quá khứ đáng sợ như vậy . Bây giờ tôi mới phát hiện giàu cũng không phải là điều tốt . Hơn nữa bây giờ tôi mới biết được lí do ba kiên quyết muốn gả tôi cho hắn là có ý gì , đều là do tôi không đúng , không chịu tìm hiểu kĩ mọi việc nên mới hiểu lầm ba .

- Thì ra là do ba muốn tốt cho em , không ngờ em không những không biết ơn còn nói ba độc ác . Em là một đứa con bất hiếu , phải không ? _ Tôi rơi lệ , nói

- Không phải đâu , cũng là vì em không biết thôi . Thực ra lúc đầu anh cũng thắc mắc lắm , nhưng về sau ba đã kể hoàn toàn mọi chuyện cho anh thì anh mới hiểu được . Cũng may là anh không phản đối việc này , cũng chấp nhận sẽ bảo vệ em khỏi bọn họ , hãy tin ở anh . _ Hắn lên giọng thề thốt làm tôi cảm động vô cùng .

- Đương nhiên em sẽ tin tưởng anh . Với lại em cũng không để cho người ta bắt nạt dễ như thế . Bà xã anh nhất định không phải một nữ nhi yếu đuối muốn bắt nạt là có thể bắt nạt được đâu . _ Tôi vênh mặt tự đắc , mặc dù hiện giờ trong lòng vẫn đang rối rắm không biết nên làm cách nào đối phó với bọn họ . Rồi bỗng dưng tôi thắc mắc - Thế bà nội anh không biết à ?

- Bà nội cũng là một nạn nhân trong đó . Bây giờ bà còn bị bọn chúng ép cho sinh bệnh nữa . _ Kỳ thở dài nói . Bây giờ tâm trạng của Kỳ ngày hôm nay tôi hoàn toàn hiểu , sống trong một gia đình xấu xa như thế có muốn về cũng không về nổi , đến chính tôi sau khi nghe xong còn không muốn về nữa là . Tại sao trên thế giới lại có kẻ bất hiếu đến mức vì tiền mà ép chết cha mẹ đã khổ sở sinh thành và nuôi nấng họ bao nhiêu năm cơ chứ .

- Thật là khốn kiếp , bà nội mà bọn chúng cũng có thể đối xử thành ra như vậy , không thể nào tha thứ nổi ! _ Chính tôi nghe xong còn bất bình nữa , và tôi đã hạ quyết tâm phải cho những kẻ tham lam bất hiếu này một trận nên thân , phải giải quyết triệt để cái lũ này , không thể để chúng như lũ muỗi suốt ngày vo ve bên ngoài tìm cách hại Kỳ được , cho dù không vì Kỳ thì cũng sẽ vì bà nội , bây giờ dù sao tôi cũng đã coi mình là một thành viên trong Vũ gia rồi , nhiệm vụ cao cả của tôi bây giờ là bảo vệ những người mình yêu thương , trừng trị kẻ xấu . Và trong cái khó nó ló cái khôn , tôi đột nhiên nghĩ ra cách để trừng trị họ , liền nói với Kỳ - Tết này vẫn nên đưa em về bên ấy !

- Không được , anh nói ra không phải là để em mạo hiểm , chỉ là muốn em biết bọn họ nham hiểm như thế nào để mà tránh xa . Nếu em mà đến đó , bọn họ rất có thể sẽ gây bất lợi đối với em . Anh biết em rất thông minh , nhưng một đứa con gái nhỏ tuổi như em không đấu lại mấy con cáo già sống lâu trên thương trường đó đâu , anh không muốn em ...

- Không cần nói nữa , ý em đã quyết , em nhất định phải đi . Đừng lo , em sẽ tự có kế hoạch của mình . _ Tôi khuyên can .

- Đây chính là điều anh không yên tâm nhất về em đó . _ Kỳ nhắc nhở tôi , giọng nghiêm khắc

- Vậy anh muốn em phòng tránh bọn họ thì kể về sự nham hiểm của bọn họ cho em nghe đi , xem thử các anh chị em của anh là người như thế nào để còn đề phòng .

- Em thật sự muốn đến chứ ? _ Hắn hỏi lại

- Thật , em nhất định không nói hai lời . _ Tôi cam đoan

- Trong họ , kẻ xấu bụng nhất vẫn chính là hai mẹ con nhà bà Lam , bà ta là chị gái của ba anh . Bà ta ngoài mặt thì có vẻ không tiếc lời khen ngợi nhưng thực chất sau lưng vẫn luôn ngấm ngầm tính kế hại người . Lời bà ta nói ra luôn có hàm ý mỉa mai , khinh miệt kẻ khác . Mụ già ấy là kẻ mà anh ghét nhất vì bà ta là kẻ hành hạ anh thê thảm nhất . Bà ta có một đứa con trai tên là Vũ Thiên Khải - một kẻ tốt nhất đừng nên dính vào thì hơn .

- Vì sao ?

- Hắn là kẻ thông minh , lắm mưu nhiều kế , lại rất đào hoa bởi vẻ bề ngoài lịch sự nho nhã nhưng bên trong thì toàn cặn bã . Luôn nghĩ đủ cách để hãm hại anh . Anh ta hơn anh ba tuổi nhưng lại có lòng tham không đáy . Đặc biệt cái miệng dẻo quẹo của hắn có thể thu hút rất nhiều ong bướm vây quanh , tuyệt đối đừng nên nhìn vẻ bề ngoài của hắn mà để mắc bẫy . Nếu em mà dám thì đừng trách anh . _ Kỳ bá đạo cảnh cáo

- Em biết mà . Bà xã anh đâu phải ai muốn tán là tán đổ được ( kiểu người không cần cưa cũng tự đổ , càng cưa lại càng không đổ đó mà ) . Không phải anh không biết em là kiểu người gì chứ ? Hơn nữa ngày trước có một đại gia là anh đây theo đuổi em còn không thèm , bây giờ có ông xã rồi , cần gì phải nhìn mặt mấy thằng ranh đó chứ . Đúng không ông xã ? _ Tôi nịnh nọt

- Tốt nhất là như thế . Ngoài bà Lam ra thì còn một kẻ nữa em cũng nên biết mà đề phòng . Đó là Vũ Trấn Quốc - chú của anh . Ông ta chính là kẻ chủ mưu chính trong vụ giết ông nội , cũng là kẻ ép bà nội đến phát bệnh . Không phải là kẻ trực tiếp ra tay nhưng lại là kẻ đứng đằng sau thao túng . Hơn nữa ông ta còn nắm lực lượng chủ chốt trong cái gia đình đó . Nhớ kĩ , ông ta là kẻ rất đa nghi , muốn lấy lòng ông ta không phải dễ , tuy nhiên cũng không hoàn toàn không có cách . Em chỉ cần nhớ đối với ông ta " tiền có thể thao túng tất cả " nếu muốn ông ta không nghi ngờ , em có thể lợi dụng một vài điểm sau . Thứ nhất , đừng làm kinh động đến ông ta để tránh rước ta họa vào người . Thứ hai , em có thể lợi dụng tình cảm loạn luân của Vũ Thiên Nga - con gái ông ta với Vũ Thiên Khải .

- Ủa ? Sao lại loạn luân ? _ Tôi ngắt lời , tò mò hỏi

- Cô ta hơn Vũ Thiên Khải một tuổi ( Vũ Thiên Khải 19 tuổi , cô ta 20 tuổi á ) nhưng lại đi thích anh họ mình , không loạn luân thì là gì . Cũng là do cái miệng của Khải tự rước tai họa thôi . Đúng rồi , ngoài Thiên Nga ra lão Quốc còn một trợ thủ đắc lực khác , em cũng cần phải đề phòng kẻ này .

- Ai ? _ Tôi thấy mối quan hệ của gia đình này thật là rắc rối quá đi , hết em yêu chị lại chị yêu em , không những vậy còn tham lam và độc ác , thật hết cách !

- Vũ Thiên Hiếu - con trai thứ của lão . Hắn không dễ đối phó đâu . Thường thì hắn là kẻ ít nói nhất trong nhà nhưng độ nguy hiểm thế nào thì khó nói .

- Còn cần đề phòng ai nữa không ? _ Tôi ngáp dài , hỏi

- Hết rồi , chỉ cần đề phòng những kẻ đó thôi . Anh không yên tâm nhất về em là sức mê hoặc của Khải . _ Kỳ lo lắng

- Anh vẫn không tin em sao ? _ Tôi có chút thất vọng . Nhưng biết là hắn dễ ghen , liền trêu trọc một chút - Nhỡ đâu ... em bị Khải mê hoặc thật thì sao ?

- Em dám ! _ Quả nhiên vừa nghe xong hắn đã quát lên làm tôi giật bắn mình

- Được rồi , em không dám , em chỉ cần ông xã thôi . Ông xã number one ! Anh vừa lòng chưa ?

- Biết thế thì tốt , đừng để anh biết em phản bội anh , không là sẽ không xong với anh đâu đó . _ Kỳ cảnh cáo rồi sau đó bá đạo tuyên bố - Em ... là " của " anh ! Biết chưa ?

- Ai là của anh ? _ Tôi bĩu môi tỏ vẻ bất mãn . Tôi là của tôi chứ không phải của ai hết .

- Nếu em không là của anh vậy thì ... anh là của em vậy . _ Kỳ trêu khiến tôi bật cười . Quả thực tôi chỉ muốn hắn là của tôi , của riêng tôi thôi , còn đâu tôi thì vẫn là của tôi thôi . Tôi nhẹ nhéo yêu Kỳ một cái , nói - Anh cũng mồm mép quá ha . Hừ , nếu để em biết anh lại dùng cái mồm này trêu ghẹo cô nào thì biết tay em ( giơ nắm đấm ra )

- Được rồi , anh hứa sẽ không nhìn cô nào khác . Ngược lại là em , cấm được có tư tình với Khải đó !

- Đừng lo , ông xã em tài giỏi thế này , nào em dám có tư tình với người khác chứ , hơn nữa lại một kẻ tham làm như thế em càng không để ý tới . Hơn nữa em cũng đâu còn là con nít nữa , cũng biết phân biệt người tốt với người xấu chứ . _ Tôi đảm bảo . Sau đó sà vào lòng Kỳ , ôm lấy cơ thể ấm áp mà an toàn của hắn , ngáp dài nói - Em buồn ngủ quá ! Cứ quyết định vậy đi , mồng một Tết đưa em về bển . Còn bây giờ đi ngủ thôi .

- Được rồi ! _ Kỳ cũng ôm lấy tôi , nằm xuống ngủ .

Ở với Kỳ mấy tháng nay , tôi cũng quen dần với việc có Kỳ bên cạnh , cũng to gan hơn trước rất nhiều . Tôi bá đạo ôm lấy Kỳ , một tay ôm lấy eo hắn , một chân không yên phận gác lên người hắn , trông cứ như con gấu koala đang quấn lấy một cành cây vậy . Đột nhiên không hiểu sao tôi lại có ý nghĩ muốn độc chiếm hắn , cái ý nghĩ này thoáng qua khiến tôi cảm thấy mình thật ích kỉ . Nhưng tình yêu không ai là không ích kỉ cả , nhất là gặp được người yêu mình đến thế này , hơn nữa ai bảo hắn khiến tôi yêu hắn , cái giá phải trả cho việc hắn lấy cắp tim tôi chính là dùng bản thân để thế chấp cả đời . [ Kỳ cũng rất hạnh phúc khi ở bên cạnh cô . Cô là cô gái đầu tiên khiến cho anh có cảm giác ấm áp khi ở bên cạnh , là cô gái duy nhất mà anh yêu , cũng là cô gái duy nhất mà anh muốn bá đạo chiếm lấy nhất . Mấy tháng ngày ở bên cạnh cô dường như là những tháng ngày vui vẻ hạnh phúc nhất . Cô luôn đem đến tiếng cười cho anh , đem lại hơi ấm cho cái căn nhà đã lâu không có cảm giác ấm cúng này , đem lại không khí gia đình trở về . Ở bên cạnh cô , anh thấy mình đã thay đổi thành một con người khác , không còn là một đại thiếu gia ăn chơi với cái biệt danh lẫy lừng " sát thủ tình trường " nữa , không còn là một người trẻ tuổi lông bông chơi bời nữa , bây giờ anh mới biết hai chữ " trách nhiệm " mình đang gánh trên vai nặng nề đến mức nào . Tuy nhiên , anh không ngại điều đó , chỉ cần có cô ở bên , mọi thứ đối với anh đều là hư ảo . Anh rất rất sợ một ngày cô sẽ rời bỏ anh , đến lúc ấy không biết anh sẽ thành ra bộ dạng gì ] . Sáng hôm nay là sáng đầu tiên trong dịp nghỉ Tết , tôi cùng gia đình chồng trở về nhà ba mẹ ruột . Vừa về đến nhà , tôi liền chạy vào trong , hưng phấn hét to :

- BA , MẸ , CON VỀ RỒI !

- Con về rồi hả ? Lại đây ! _ Mẹ tôi từ dưới bếp , tay vẫn lấm lem bụi , vậy gọi tôi . Nhìn thấy mẹ , tôi xúc động chạy đến , ôm chầm lấy mẹ , vùi đầu vào ngực bà làm nũng hay nói đúng hơn là khóc lóc - Mẹ , con nhớ mẹ quá ! Mẹ có nhớ con không ? ( nước mắt tùm la tùm lum , đầm đìa khắp khuôn mặt )

- Nhớ chứ ! Thôi nín đi , đã là vợ người ta rồi còn khóc lóc làm nũng mẹ , bộ dạng cho ai coi đây ? _ Mẹ dịu dàng xoa đầu tôi , an ủi . Quả thật mấy tháng nay tôi không có về nhà , nhớ nhà muốn chết đi được . Bây giờ tôi mới thấm thía câu nói " Thế gian không nơi nào bằng ở nhà " rồi .

- Mặc kệ người ta đi . _ Tôi vẫn không thôi làm nũng , lau lau nước mắt , ra bộ dạng " thiên hạ quan tâm ta không để ý " .

$pageOut $pageIn

Chap 82 :

Quả thực mấy tháng nay không được về nhà , có chút nhớ nhà quá . Cũng tại không có thời gian chứ không tôi sẽ đi đi về về suốt ngày cho xem . Sau đó tôi cùng mẹ vào bếp nấu ăn . Trong bữa ăn , cả nhà ngồi trò chuyện vui vẻ , mẹ tôi hỏi :

- Khi nào con định đi tiếp ?

- Con vừa mới về , mẹ đã định đuổi con đi rồi . Mồng một con định đi , mồng hai con về thăm mẹ sau . _ Tôi xụ mặt , đưa ra quyết định

- Được rồi ! _ Mẹ tôi trả lời sau đó quay ra nói chuyện với ba mẹ chồng tôi .Tôi vẫn cảm thấy bực tức , quay ra Kỳ , nói - Thế là năm nay chả thu được đồng tiền mồng tuổi nào rồi .

- Không phải anh cho em rất nhiều tiền sao ? _ Kỳ thắc mắc

- Anh chả biết gì cả , anh sống trong sung sướng quen rồi , đâu hiểu được ý nghĩa của tiền mồng tuổi đối với những đứa trẻ bình thường như bọn em . Tiền mồng tuổi không chỉ là tiền mà nó còn chứa cả tấm lòng của người đưa nó nữa đấy .

Đúng là như thế , chỉ những người như bọn trẻ chúng tôi mới hiểu được ý nghĩa của đồng tiền mồng tuổi . Bình thường thì không nói , tiền vẫn là tiền , vẫn là cái thứ chỉ là giấy mà làm cho bao nhiêu kẻ lộ ra lòng tham không đáy , một thứ tiền tầm thường luôn thu hút kẻ khác . Còn trong dịp Tết , nó lại biến thành một món quà ý nghĩa đối với trẻ nhỏ , nó là niềm vui , là niềm hạnh phúc , sự sung sướng của chúng tôi , cũng là tấm lòng của những người lớn để cầu mong đứa trẻ lớn lên được khỏe mạnh . Tuy chỉ ít ỏi không đáng là bao nhưng nó đã khiến cho những đứa trẻ như chúng tôi hạnh phúc đến nhường nào . ( có ai không vui khi được nhận tiền mồng tuổi không nhỉ ? ) . [ Nghe cô nói anh lại bắt đầu liên tưởng tới những phong bao lì xì đỏ thắm mà ngày trước anh cũng một thời được nhận , quả thật có chút vui vẻ khó nói thành lời . Những thứ này đối với anh đều rất xa xỉ . Cô nói cũng đúng , từ nhỏ anh đã sống trong nhung lụa , cũng quen với việc sài tiền nhưng không phải là không biết ý nghĩa của nó . Đáng thương thay , tuổi thơ của anh lại không giống những đứa trẻ khác , trưởng thành sớm nên những cái cảm giác vui vẻ đó đã sớm quên rồi . ] . Cứ như thế , tôi chỉ được ở cạnh ba mẹ có bốn ngày ngắn ngủi , còn ba mẹ chồng tôi ngay hôm sau đã đi rồi . Nhưng thật bốn ngày này tôi rất vui , cảm giác như được trở lại cuộc sống trước kia của tôi vậy . Trong bốn ngày , tôi đã giúp ba mẹ chuẩn bị xong xuôi mọi thứ để chuẩn bị đón Tết rồi . Thực ra trước trông ba tôi nghiêm khắc thế thôi chứ trong gia đình ba là người yêu thương nuông chiều tôi nhất đó . Ngay từ nhỏ tôi đã được ba cho đi du lịch khắp nơi , lại còn được mua rất nhiều đồ chơi cho nữa , chỉ cần là thứ gì tôi thích mà không vượt quá giới hạn ba đều sẽ đáp ứng . Phải nói là cuộc sống ngày nhỏ của tôi sướng như tiên , giống như một con búp bê trong lồng kính , được người người yêu mến , bảo quản . Nhưng thế thì đã sao , dù gì con búp bê đó có được bảo quản tốt như thế nào đi chăng nữa nó cũng chỉ là một thứ đồ để trang trí , chả có ích lợi gì . Tôi không muốn mình giống như con búp bê ấy , chỉ như cái bình hoa di động sống dựa vào người khác , tôi thực sự muốn làm một việc gì đó có ích để giúp đỡ mọi người , và bây giờ tôi đã tìm được rồi .

Thời gian cũng trôi qua thật nhanh , mai là đã đến mồng một Tết rồi , tôi lại sắp phải đi , thật là tiếc quá . Nhớ mấy cái năm ăn Tết ở nhà , ngồi quây quần bên mâm cơm Tất niên đoàn tụ cùng gia đình thật hạnh phúc biết bao . Bây giờ hồi tưởng lại , tôi mới cảm thấy những thứ đó thực sự là đáng trân quý . Đêm nay là đêm Giao thừa , tôi muốn đi đón pháo hoa với người mình yêu nên trước 12 giờ đêm liền lôi kéo Kỳ ra ngoài đứng đợi . Kỳ cũng rất chịu nghe lời , cùng tôi đợi pháo hoa đêm Giao thừa . Thời khắc từng bông pháo hoa sặc sỡ nở rộ trên bầu trời đêm báo hiệu đã qua một năm mới , lòng tôi lại có cảm giác nao nao khó nói thành lời , một cảm giác xúc động . Một giọt nước mắt bỗng lăn xuống nơi bờ mi , tôi không hiểu vì sao mình lại khóc , chỉ là tôi muốn khóc thôi , một khoảnh khắc thiêng liêng tuyệt đẹp . Kỳ đang nắm chặt lấy tay tôi rồi bỗng đưa tay lên gạt đi giọt nước mắt đó , sau đó quàng tay qua vai kéo tôi vào lòng để tôi cảm nhận được hơi ấm của hắn trong mùa đông lạnh lẽo này , cùng tôi ngắm cảnh sắc lúc Giao thừa thiêng liêng . Sau khoảnh khắc đó , tôi cùng Kỳ về nhà , bên ngoài vẫn nổ " rầm rầm " mấy tiếng pháo hoa . Nhẹ nhàng đặt mông xuống , tôi thở hắt ra một hơi , có lúc cuộc sống thật mệt mỏi , nó khiến ta muốn trốn tránh tất cả , muốn biến mất trong tích tắc nhưng có lúc nó lại ly kỳ khiến ta bị thu hút và xoáy sâu vào trong đó . Cuộc sống con người cứ như một bàn tròn luôn xoay quanh tất cả , nó làm cho người ta mệt mỏi vô cùng , một cuộc sống vô nghĩa . Thời khắc này , tôi cũng muốn giống như những bông pháo hoa trên bầu trời đêm kia , sau khi nổ lên sẽ hòa mình và biến mất trong chớp nhoáng . Pháo hoa ấy à , nó tuy đẹp nhưng cũng chỉ tồn tại trong chớp nhoáng rồi lại biến mất , nhưng nó khiến người ta vui vẻ , tại sao vậy ? Có phải con người cũng giống nó , chỉ như thú vui tiêu khiển cho người khác hay không ? Khi tôi đang chìm trong suy nghĩ miên man , một bàn tay với hơi ấm quen thuộc vòng qua người , một thân ảnh cao lớn xuất hiện sau lưng . Kỳ tựa cằm vào đầu tôi , cùng ôm tôi vào lòng , ân cần hỏi :

- Lại thấy buồn à ? _ Tôi không nói gì , chỉ gật đầu một cái , tiếp tục nhìn lên bầu trời sắc sỡ với màn pháo hoa rộn ràng mà lại chìm trong suy nghĩ miên man .

Sáng hôm sau , trước khi rời đi , tôi luyến tiếc nhìn lại căn nhà đã gắn bó với tôi suốt hơn 10 năm trời , sau đó bị Kỳ lôi lên xe . Xe chạy hơn một tiếng , lòng vòng qua nhiều con đường khác nhau như mê cung mới tới nơi . Đó là một căn biệt thự xa hoa , lộng lẫy , trên cổng có viết dòng chữ " Vũ Gia " , tôi biết mình đã đến nơi nhưng vẫn không muốn bước vào . Tôi biết đây là một gia đình lớn , hay nói đúng hơn là một gia tộc , tôi không hiểu tại sao mình lại may mắn đến nỗi lấy được nhị thiếu gia của nhà họ Vũ nữa . Nhìn mấy tên tượng người ( bảo vệ ấy ) bằng da bằng thịt lạnh lùng đứng gác ở cổng , tư thế nghiêm trang và oai vệ khiến tôi bất giác nuốt nước bọt cái " ực " . Tôi có phần hơi nhụt chí , nhưng đã đến đây rồi , tôi sẽ không cho phép bản thân mình hối hận , hơn nữa trong từ điển của tôi không có hai từ " bỏ cuộc " . Mở cửa xe , bước xuống có chút trì hoãn thời gian , tôi cố gắng điều chỉnh sao cho dáng vẻ của mình phải thật lạnh lùng , cao ngạo . Bọn họ ngày trước bắt nạt chồng tôi , bây giờ tôi đến đây để cho họ một trận . Nhưng tôi đã nói là tôi có chút do dự và nhụt chí , định kéo Kỳ ra về . Có lẽ Kỳ cũng nhận ra được cử chỉ lạ lùng của tôi , liền nắm lấy tay tôi , tiếp thêm cho tôi chút sức mạnh . Tôi hít sâu một hơi tự cổ vũ sĩ khí , theo Kỳ vào trong . Vào trong rồi tôi mới phát giác ra mùi vị sát khí bao trùm căn biệt thự này , sống lưng tôi chợt lạnh , cứ như đi xuống địa ngục , tôi bất giác theo bản năng nắm chặt lấy tay Kỳ . Đi đến đâu cũng là sát khí khiến tôi toàn thân run rẩy , sợ hãi núp sau lưng Kỳ . Không phải là tôi nhát gan đâu , chỉ tại nó quá sức tưởng tượng của tôi thôi .

Cửa vừa mở , tôi cùng Kỳ bước vào trong nhà , tôi thấy có rất nhiều người , ồn ào mà náo nhiệt , đúng là một gia tộc lớn mà , chỉ một bữa tiệc ăn Tết nhỏ thôi mà cũng có nhiều người đến như vậy , hơn nữa trong đại sảnh rộng như vậy bày khoảng chục mâm cơm với rất nhiều khách khứa ngồi đông nghịt . Tuy nhiên tôi vẫn không khỏi cảm thấy đáng sợ , cảm giác như có kẻ đang theo dõi và bắn những ánh mắt soi mói sắc bén đến phía tôi , tôi lại không nhịn được nuốt thêm vài ngụm nước bọt , toàn thân lạnh đến run người . Khi tôi theo Kỳ đến đại sảnh , tất cả đang quây quần bên mâm cơm đều quay ra nhìn tôi như một vật thể lạ , ánh mắt sắc bén bắn đến như muốn xuyên thủng tôi . Bọn họ cứ soi mói cứ như là chưa gặp qua người bao giờ vậy , chắc họ cũng bất ngờ quá chứ vì bọn tôi đâu có báo trước đâu . Nhưng tôi đâu thể để lộ ra điểm yếu của mình , cũng như sẽ không chịu để mình lép vế , nhất quyết sẽ không cho họ thấy việc tôi đang sợ họ , nên tôi đã cố gắng ngẩng cao đầu cao ngạo nhìn lại bọn họ . Tuy nhiên không thể cứ đứng đấy như con thú trong buổi triển lãm cho họ ngắm được nên lúc tôi định kéo Kỳ đi thì có một bà thím khoảng hơn 40 tuổi bước ra khỏi chỗ , tiến về phía chúng tôi , nở một nụ cười kì dị :

- Nhị thiếu gia , hôm nay cơn gió " độc " nào đã đưa cậu về đây vậy ? Có phải cậu lại muốn lấy cái gì đi không ? _ Bà ta vừa gặp đã lên giọng mỉa mai cay nghiệt

- Đây là nhà tôi , chả nhẽ tôi không được về sao ? Hôm nay tôi về là để ăn Tết , không có bụng dạ nào mà tính toán như mấy người . _ Kỳ trừng mắt , giọng có vẻ rất kiềm chế , thế nhưng tay hắn lại siết tay tôi chặt đến nỗi khiến tôi đau sắp khóc . Vì muốn rút cái tay ra , tôi đã phải dùng rất nhiều sức , cũng may cơn hỏa lực của hắn cũng đã giảm bớt đi nên hắn cũng tự ý thức được việc làm của mình , vội buông lỏng tay .

- Mày ... _ Bà ta tức đến mức không nói thành lời . Rồi nhìn lướt qua Kỳ , thấy tôi , mụ tiếp tục mỉa :

- Ái chà chà , không biết đứa nào ở phố Đèn Đỏ mà lại may mắn đến mức được Nhị thiếu gia nhìn trúng mà đưa về nhà đây . _ Theo thái độ và giọng điệu nãy giờ của bà ta tôi đoán đến 90% bà ta là mụ Lam - mụ cáo già của nhà họ Vũ mà Kỳ kể . Tôi nhìn bà ta bằng ánh mắt khinh bỉ , mà nếu trong lòng tôi đã ghét thì tôi sao có thể để cho mình chịu thiệt thòi . Không chịu nép vế , tôi lên tiếng thay Kỳ :

- Cháu chào bác ! Chắc bác chưa biết cháu là ai . Bây giờ cháu xin phép tự giới thiệu cháu là con dâu của nhà họ Vũ được cưới hỏi đàng hoàng . Còn cô nào ở phố Đèn Đỏ thì cháu không biết , cháu nghĩ bác quen . Khi nào bác gặp nhớ giới thiệu để cháu quen thử nhé ! _ Tôi nói như kiểu mụ ta với mấy ả phố Đèn Đỏ ' Ngưu tầm ngưu , mã tầm mã ' (*) vậy .

(*) Ngưu tầm ngưu , mã tầm mã : nghĩa đen là trâu xứng với trâu ,ngựa xứng với ngựa . Nghĩa bóng ở đây là để ám chỉ mụ Lam cũng giống với mấy ả ở phố Đèn Đỏ .

- Mày ... Con nhỏ hỗn xược ! _ Bà ta tức đến xám mặt , liền chửi tôi .

- Vợ tôi không đến lượt bà quản đâu ! _ Kỳ đứng ra bênh vực tôi . Tôi ở đằng sau không biết phép tắc mà lè lưỡi trêu bà ta , đối với loại người này , không nhất thiết tôi phải lễ phép , như thế sẽ rất mất mặt tôi

- Mày ... ! Loạn , loạn hết rồi ! _ Bà ta cà lăm , thở phì phò nói . " Hừ , tức chết bà luôn đi . Để bà sống mà hại người nhìn thật chướng mắt " .

- Nhị thiếu à , ta nói cháu mấy năm nay mới về một lần , có cần phải cau có như thế hay không ? Nào , lại đây dùng tiệc với mọi người . _ Đó là giọng nói của một lão già khoảng tầm 50 tuổi . Ông ta cầm ly rượu vang đỏ đang từ từ tiến về phía tôi , trông bộ dạng ông ta có vài phần kì bí . Tôi vẫn chưa thực sự đoán được người này là kẻ nào thì lời nói tiếp theo của ông ta đã khiến tôi biết rõ :

- Nào , cháu tới đây , ta có chút chuyện cần bàn . _ Ánh mắt nhìn rất gian xảo và tôi biết thừa đó là chuyện gì , lại cái tài sản đó chứ gì . Bây giờ thì tôi thực sự tin trên đời có người còn tham lam hơn cả người anh trong câu truyện " Cây Khế " rồi , động tí là lại nhắc đến tiền . Ông ta chính là lão Quốc chứ còn ai vào đây ? Ông ta tiến tới kéo Kỳ ra một góc , thấy Kỳ vẫn nắm tay tôi , ông ta có vẻ không hài lòng , liền nói - Chuyện đàn ông tốt nhất không nên để phụ nữ xen vào .

Nghe ông ta nói thế , Kỳ liền dẫn tôi ra một cái bàn nào đó khuất bóng rồi để tôi ngồi xuống , dặn dò " Ngồi đây chờ anh , đừng chạy lung tung , lát nữa anh về . " , sau đó liền rời đi . Tôi nhìn theo bóng Kỳ đến chỗ lão Quốc , vừa theo dõi vừa với tay tìm cái thứ gì ăn được ở trên bàn . Trên bàn bày la liệt toàn món ăn , tôi nhìn mà cũng không biết chọn món nào , đành gắp tạm món gì đó bỏ vào bát cho đỡ trống trơn . Bên cạnh một người bồi bàn cầm chai rượu uy nghiêm đứng và chuẩn bị rót cho tôi . Khi tôi quay lại thì hắn đã rót mất rồi chứ tôi cũng không muốn uống rượu , rất hại gan . Thế là tôi đành nghỉ uống nước vậy , chứ ai đời lại tìm cái cốc khác mà uống nước ngọt à ? Tôi cho miếng ăn lên miệng , nhàn nhã nhai , quay ra tiếp tục theo dõi động tĩnh của hai người kia thì chỉ thấy mình lão Quốc , còn Kỳ đi đâu không biết . Trong lúc tôi đang ngơ ngác và cảm thấy sợ hãi không biết nên làm gì thì có một tên trông có vẻ tử tế bước tới gần . Tôi như một kẻ lang thang được người ta cho một cái bánh , vui mừng , thầm nhủ " vị cứu tinh đến rồi ! " . Tên đó bước đến gần , trên môi nở một nụ cười chói lóa , tự mình giới thiệu :

- Chào em , anh là Vũ Thiên Khải - anh trai của Thiên Kỳ ! _ Trong phút chốc tôi ngây người , nhớ lại những lời Kỳ nói , tên này trông tử tế nhưng mồm mép rất dẻo , nay được chứng kiến , quả là danh bất hư truyền , hắn tuyệt đối sẽ không phải người tốt đẹp gì , tôi nhất định phải khéo léo đối đáp kẻo bị hắn phát hiện ra điều không hay thì toi .

- Vâng , chào anh ! Em là Lâm Như Nguyệt , rất vui được gặp . _ Tôi mỉm cười , giả vờ ngây thơ trả lời nhưng trong lòng đang không ngừng khỉnh bỉ kẻ đối diện kia . Tôi thừa nhận mình không phải kẻ ngây thơ gì nhưng nếu tôi mà không như thế chắc sẽ chả nhìn ra được bộ mặt xấu xa của mấy người này mà để cho chúng lợi dụng rồi ( chụy không dễ chơi đâu à nghen ! ) . Sau đó tôi quan sát lại hắn một lần nữa , thấy tên này mặc một bộ vét cao cấp trông rất bảnh , dáng người nghiêm trang mà đạo mạo , cả người tỏa ra một loại khí gì đó bức người . Mái tóc dựng lên trông như cái chào mào , nhuộm xanh nhuộm đỏ trông rất lóa mắt , tôi nhìn mà chỉ muốn một phát cắt phăng nó đi . Khuôn mặt anh tuấn tiêu soái mê người , là công cụ chuyên gia lừa tình phụ nữ ngây thơ ( trừ tôi ) . Hai mắt sắc bén với cặp lông mày cánh kiếm luôn có những cái nháy mắt chết người đốn tim các cô gái . Tuy nhiên nổi bật nhất trên khuôn mặt anh ta vẫn là nụ cười tươi vô cùng chói lóa - một thứ vũ khí lợi hại có thể hạ gục bất kì cô gái nào , tuy nhiên lọt vào mắt tôi chả đáng một đồng .

- Em là vợ Thiên Kỳ ? _ Khải nghi ngờ hỏi

- Dạ ! _ Tôi thật thà trả lời .

- Em cũng là chọn đúng người thiệt nha , không ngờ mắt nhìn của em lại tốt đến vậy ! _ Một câu khen mà vào tai tôi lại thấy mỉa mai thậm tệ . Anh muốn mỉa mai tôi đúng không ? Hay là anh muốn hiểu theo một nghĩa nào đó ? Tôi ngây người trước câu nói của hắn , cố gắng phân tích từng chữ một để tìm ra ngụ ý thâm sâu trong lời nói ấy và rồi cũng nhận ra được một điều , đối mặt với mấy kẻ gian xảo mồm mép thế này tôi chỉ có thể lép vế một chút , nhưng không sao ... vì tôi đã hiểu cái ngụ ý đấy rồi .

- Anh ấy nhiều tiền , lại đẹp trai , có tài , ai mà không thích . _ Tôi giả vờ ngây thơ như con nai tơ chưa hiểu sự đời , cười cười đáp . Dù gì đây cũng chính là sự thật , hắn mọi thứ đều tốt nếu không muốn nói là hoàn hảo , là mẫu người ai ai cũng mơ ước , chỉ những kẻ nào mắt mù mới không chọn hắn , nhưng đáng tiếc , tôi chính là kẻ mắt mù ấy . Tuy nhiên tôi không thể nói ra những lời thô bỉ này trước mặt cái kẻ gian xảo kia .

$pageOut $pageIn

Chap 83 :

- Nhưng nó còn nhỏ tuổi , sao không theo anh ? Anh đảm bảo ở bên anh em sung sướng hơn ở bên hắn rất là nhiều . _ Tiếp tục giở chiêu nịnh bợ .

- Dạ , em sẽ suy nghĩ . _ Tôi giả vờ mừng rỡ nói , cố tình muốn cho hắn hiểu lầm rằng tôi với hắn cùng một loại người ( tham lam ấy mà ) để sau này có gì còn dễ tiếp cận chứ bây giờ trong lòng tôi đang " hừ " lạnh một cái , nghĩ " Tôi chả thèm suy nghĩ , mà cho dù có suy nghĩ cũng còn lâu mới theo anh , ông xã tôi tuyệt vời hơn nhiều " . Bỗng một người chạy đến , nói nhỏ cái gì đó vào tai hắn . Sau đó hắn quay ra chỗ tôi , gãi gãi đầu rồi đưa cho tôi một tấm danh thiếp , nói :

- Khi nào có thể nhớ phone cho anh ! _ Xong vội vã rời đi , cuộc nói chuyện bị cắt đứt ở đây . Tôi ngồi xuống tiếp tục ăn thức ăn của mình , thỉnh thoảng lại ngẩng lên tìm kiếm , vẫn chưa thấy bóng Kỳ đâu cả . Tuy nhiên đổi lại , tôi thấy một cô gái rất trẻ bước gần về phía tôi . Cô ta trông rất xinh nếu không muốn nói là đẹp , vóc dáng mảnh khảnh , cao ráo , khuôn mặt tròn trịa cùng mái tóc xõa dài tự nhiên , trên người mặc một bộ cánh trắng ôm gọn lấy thân hình thon thả , ngũ quan xinh đẹp , sắc xảo , cô ta có một vẻ đẹp tựa thiên sứ khiến tôi có chút ghen tị . Cô ta bước đến gần tôi , tôi đứng lên định tiếp đón thì không ngờ bị cô ta không nói không rằng hất nguyên ly rượu đang cầm trên tay vào mặt tôi khiến tôi ngỡ ngàng , mà không chỉ tôi đâu , mọi người ngồi đấy cũng bất ngờ quay ra nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên . Sau vài giây mất hồn , tôi kịp hoàn hồn trở lại , nghe cô ta hất hàm , giọng nói chanh chua chả khác gì một mụ già đanh đá , ra giọng cảnh cáo đầy uy quyền :

- Đừng tưởng mày mới về nhà mà có quyền quyến rũ Khải của tao . Nói cho mày biết , đừng mơ tưởng hão huyền ! Tao cảnh cáo mày nếu mày dám quyến rũ anh ấy , đừng trách tao không thương tình mày là chị dâu nhỏ mà cho mày sống dở chết dở đấy . _ Bộ dạng trông rất dữ dằn . Tôi bĩu môi thầm nghĩ " Ai thèm quyến rũ cái kẻ tham lam vô sỉ ấy , chỉ có cái loại người cùng một ruột như mấy người mới thích nhau thôi . Mà cho dù cô không cảnh cáo , tôi cũng sẽ tự giác tránh xa cái con người ấy " , tuy nhiên không biểu lộ ra mặt . Nếu tôi đoán không nhầm thì đây chắc là ả Vũ Thiên Nga ' loạn luân ' với Vũ Thiên Khải đây mà . Đã đoán ra được , tôi liền không khách khí nghĩ " Đừng tưởng dọa được tôi , thích lên mặt à ? Để xem ai là người cười đến cuối cùng ? " . Trên tay tôi hiện giờ đang cầm ly rượu vẫn chưa uống , tôi liền không nhân từ , cũng không trần trừ mà hạ thủ , hất ly rượu đó vào đũng váy cô ta . Do vải mỏng nên nước vừa vào đã ngấm dần làm lộ ra hết ' hàng hóa ' khiến ả một phen ngượng chín mặt . Tôi đứng bên cạnh hả hê cười thầm , nghĩ " Lên mặt nữa đi , xem giờ ai mới là người nắm thế thượng phong " . Thấy mọi người từ nãy giờ vẫn không ngừng quan sát , tôi ngại ngùng cúi xuống , lấy cái giẻ lau bàn còn ướt bên cạnh lau hộ cô ta , giả vờ vô tội nói :

- Xin lỗi , xin lỗi , tôi không cố ý ! _ Rồi sau đó ghé sát vào tai ả - " Nhưng là tôi cố tình đấy " !

- Mày ... _ Ả tức đến nghiến răng nghiến lợi .

- Suỵt , nói bé thôi , kẻo lại tự làm mất mặt mình bây giờ . Tiểu thư à , váy cô cũng là bị ướt hết trơn rồi , nếu còn không nhanh vào thay sẽ lộ hết đấy ! _ Tôi nhếch mép một cái rồi thản nhiên ngồi xuống . Bên cạnh đó đã có tiếng bàn tán to nhỏ :

" Con bé đó ghê thiệt , mới về nhà mà đã làm náo loạn cả gia đình lên rồi "

" Ông không biết cô bé đó là nhị thiếu phu nhân của Vũ gia sao , cũng ghê thiệt ha , không hổ là chồng nào vợ nấy "

" Mấy người nói bé thôi , kẻo người ta nghe thấy lại mất lòng , cô ta rất được lòng của Vũ nhị thiếu , hơn nữa còn là phu nhân , nếu để người ra biết mấy người nói xấu chắc sẽ bị xử ngay đó ! "

" Cô bé đó cũng ghê thiệt ha , ngay cả Vũ tiểu thư cũng không làm gì được . "

Bla ... bla ... bla ... _ Rất nhiều lời bàn tán khác nữa , tôi không thèm để ý , tiếp tục quan sát vẻ mặt hài hước của ả Nga . Đối với mấy loại người này , tôi không nhất thiết phải tử tế với họ , phải biết là ' càng tốt bụng sẽ chết càng nhanh ' đó . A Nga nãy giờ vẫn đứng như trời trồng , mọc rễ ở chỗ tôi , nhìn tôi chằm chằm với ánh mắt như muốn giết người . Tôi vì muốn giữ cho ả chút mặt mũi , liền đứng lên , ghé vào tai ả nói nhỏ " Vẫn chưa muốn đi à , cô không định đứng đây làm người mẫu quảng cáo cho tôi đấy chứ , vừa cô cũng nghe rồi , còn không mau đi tôi đảm báo cô sẽ rất khó coi " . Tôi không thèm gọi cô ta lấy một tiếng chị mặc dù cô ta hơn tuổi tôi rất nhiều một phần vì khinh bỉ ả , một phần do cô ta là em dâu tôi , xưng hô như thế cũng là đã quá nể mặt cô ta rồi .

- Mày ... _ Ả ta giờ tay lên định cho tôi một cái tát , tôi không sợ hất hàm lại . Cô ta muốn tát tôi , được rồi , lần này để cô ta tát , dù sao người mất mặt cuối cùng cũng là cô ta , nhưng lần sau tôi có thể sẽ đòi lại gấp đôi đó . Khi bàn tay cô ta chuẩn bị đánh xuống cho tôi một cú tát quay cuồng thì có một bàn tay khác bắt lấy bàn tay dữ dằn của ả , ngăn ả làm điều đó . Tôi ngước lên định cảm ơn người đó một chút thì thất thần , người này cũng là một soái ca nha . Cậu ta có dáng người cường tráng , cơ bắp cuồn cuộn , nhìn là đã biết nó rất săn chắc chẳng cần phải sờ , khuôn mặt nam tính , mái tóc để tự nhiên , không chuốt keo nhưng trông rất mượt , hắn không mặc áo vét mà chỉ mặc một bộ đồ thể thao đơn giản kết hợp giữa tông đen và trắng , phong cách đường phố bụi bặm mà hoang dã , lại có chút gì đó bí ẩn khiến người ta muốn có cảm giác chinh phục . Thất thần một lúc tôi lại bỗng dưng nhớ đến lời kể của Kỳ , câu nói " Tất cả bọn họ không ai là người tốt , đừng nên bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài " liên tục hiện lên nhắc nhở tôi . Thu lại ánh mắt háo sắc , tôi tiếp tục theo dõi diễn biến vụ việc , chỉ thấy tên đó nói với ả :

- Chị , dừng lại đi . Abc ... xyz ... ! _ Hắn nói nhỏ vào tai cô ả , sau đó chỉ thấy cô ta trừng mắt nhìn tôi một cái , không cam lòng mà rời đi . Còn lại tôi với tên đó , hắn quay ra tôi , nở một nụ cười cứng ngắt , nói :

- Chào , tôi là Vũ Thiên Hiếu . Chị dâu , rất vui khi chị trở về . Tôi có thể thay chị tôi xin lỗi chị được không ? _ Lời nói có vẻ khách sáo nhưng không tránh khỏi sự khô cứng và lạnh nhạt . Trong lòng tôi có ai đó đang nhắc nhở , nói cho tôi biết hắn không phải là người xấu , tuy nhiên sâu thẳm trong thâm tâm vẫn luôn có sự đề phòng .

- Tất nhiên rồi ! Vừa nãy rất cảm ơn cậu , còn bây giờ cho tôi hỏi toilet ở đâu ? _ tôi lịch sự đáp lại , Hiếu liền chỉ đường cho tôi .

Tôi đi theo hướng mà hắn nói , nhưng tìm mãi tìm hoài tìm đến mòn con mắt cuối cùng mới tìm được . Tôi vào trong , hất nước lên mặt để rửa sạch mùi rượu vừa bị ả chanh chua đó hất vào . Ả cũng thật là ấu trĩ , may sao tôi không có mặc váy , không cũng chịu chung số phận như ả rồi . Do hôm nay là một ngày lễ lớn nhưng lại trở về cái nơi không hề vui vẻ kia , hơn nữa tôi cũng không thích mắc váy trong cái mùa đông giá rét này nên không thèm mặc , Kỳ cũng không ngăn cản tôi mặc đồ ở nhà nên tôi cứ thế làm càn . Tôi ở trong toilet không muốn ra , cũng chả muốn đối diện với bọn họ nên ngồi trong đó thất thần . Bây giờ ngồi đây nghĩ lại tôi cảm thấy có chút gì đó tội lỗi , dù gì ả cũng là người trong nhà này , lại là con gái của lão cáo già Quốc kia , cũng nên nể mặt một chút chứ không về sau nếu muốn tiếp cận họ mà ở trong nhà xem ra là khó sống rồi . Tuy nhiên tôi cũng không có nhiều thời gian mà ngồi đó nghĩ làm sao để xám hối , sau vài phút chỉnh lại tư thế , tôi liền ra khỏi đó . Nhưng cái số tôi hôm nay định sẵn là ngày xui xẻo , tôi lại quên mất đường trở về nên bị lạc , vì thế cố gắng men theo một chút trí nhớ còn sót lại để trở về . Tôi cứ đi , cứ đi và rồi cũng phát hiện ra cái cánh cửa giống như cái cánh cửa của phòng khách , liền không do dự mở cửa bước vào . Tuy nhiên thật là không may , tôi vào lộn phòng .

Căn phòng này sau khi tôi mở ra không có cảnh tượng đông đúc mà chỉ có một cô gái với gương mặt thoáng chút u buồn đang ngồi bên cửa sổ khiến tôi ngạc nhiên vô cùng , tự hỏi " Giờ này vẫn còn có người ngồi đây làm mẫu cho người ta vẽ tranh nữa hay sao ? " nhưng xung quanh đây làm gì có họa sĩ nào . Tôi có chút tò mò nhẹ nhàng tiến tới gần , rón ra rón rén cứ y như kẻ trộm , vừa đi vừa ngó về phía cô gái . Theo như tôi đoán thì chắc cô gái này giận dỗi cái gì đấy nên không chịu ra ngoài ăn cơm rồi . Nhưng có một điểm lạ là cô gái này cứ ngồi im như pho tượng , bắn ánh mắt đượm buồn ra ngoài cửa sổ , mà rõ ràng ở ngoài cửa sổ cũng chỉ có mấy tòa nhà cao tầng , chả có phong cảnh gì hấp dẫn , sao lại khiến cô ta chú tâm như vậy ? Trong lòng tự nhủ " Cái nhà này toan fnguowif kì lạ không à ?! " . Tôi tới gần và hoàn toàn bị thu hút bởi gương mặt đó , một gương mặt đẹp tựa thiên sứ với khuôn mặt tròn trịa trông rất dễ thương , tuy lại có chút gì đó tiều tụy hốc hác , đôi mắt to tròn long lanh bắn những ánh nhìn xa xăm , đôi môi thâm lại , khô nứt đến rỉ máu . Nhưng những hình ảnh kia cũng không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của cô gái . Cô gái mặc một bộ váy máu trắng nhưng rất tả tơi , hơn nữa còn mỏng manh để lộ ra thân hình gầy gò ốm yếu . Cô ta đang ngồi thu lu một góc , ôm hai chân , cuộn mình bên bậu cửa sổ , run cầm cập , bộ dạng cô đơn đến tội nghiệp . Tôi nhìn cô ấy mà cứ liên tưởng đến một thiên thần mất đi đôi cánh vậy . Tôi cũng đến lạ với con người này , nếu giận dỗi cha mẹ chỉ cần nói ra thôi , làm gì mà cần sử dụng " khổ nhục kế " thế này , giận người hại đến mình . Hơn nữa đây còn đang là mùa đông , cô ta có nhất thiết phải làm như thế hay không ? Sức khỏe quan trọng hơn tất cả , cô ta không biết sao ? Tôi tiếp tục tiến tới gần hơn và còn quan sát luôn cả căn phòng . Một căn phòng nhỏ thôi với tông màu hồng đào nhạt mang đến cho người ta cảm giác buồn thiu , trống trải . Xung quanh tôi không cảm nhận được chút hơi ấm nào của con người , có lẽ rất lâu rồi chưa từng sử dụng đến , nhưng sao cô ta lại ở đây ? Trong phòng không có gì nổi bật , hầu như không trang trí gì hết khiến tôi thấy lạ hơn nữa , bởi vì là con gái , có ai không thích làm cho phòng của mình đẹp hơn , lung linh hơn đâu . Chả nhẽ cô ta trở thành ' người ăn chay ' , không tiêu tiền của bố mẹ hay sao mà phòng lại giản dị thế này : chỉ có một chiếc bàn gỗ nhỏ đặt giữa nhà , bên trên là bộ ấm chén cũ , trong phòng còn một chiếc tủ quần áo nhỏ cũng làm bằng gỗ , ngoài ra chỉ còn chiếc giường là chiếm một nửa căn phòng . Chiếc giường tuy to thật nhưng lại có cảm giác gì đó rất lạnh lẽo , được bao trùm bởi màu trắng đục , bên trên cũng chỉ có một cái gối và cái chăn với tông màu xanh nước biển nhạt là nổi bật nhất . Còn đâu trên giường cũng chỉ còn lại duy nhất con gấu bông nhỏ màu trắng . Khi tôi đang ngắm nghía lại căn phòng một lần nữa , quay ra và giật mình vì ánh mắt của cô gái kia đang chằm chằm nhắm vào tôi . Tôi rụt rè lùi lại , trong thâm tâm luôn đề cao cảnh giác , tôi hỏi :

- Cô ... cô là ai ? Tại ... tại sao cô ... lại ở trong này ... mà không ra ngoài kia ? _ Lúc này cô gái kia với đôi mắt tò mò dò xét tôi ngước lên và dò xét , đôi mắt long lanh ngây thơ kia cứ nhìn chằm chằm vào tôi . Tôi đối diện với cô ấy , lúc này mới để ý thấy đôi mắt ửng hồng đã sưng lên vì khóc nhiều , khuôn mặt xanh xao , gầy guộc nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp nguyên thủy . Tôi đoán chừng cô ta chỉ 15-16 tuổi thôi . Cô gái ngây ngốc nhìn tôi , đôi môi bây giờ mới mấp máy , hỏi :

- Tại sao cô lại ở đây ? Cô là ai ?

- Tôi ... tôi là vợ Thiên Kỳ , hôm nay ... cũng là lần đầu tiên tôi đến . Cô là ... ? _ Tôi trả lời . Cô gái bỗng mắt sáng lên , kích động nhảy đến chỗ tôi , xúc động lay người tôi , hỏi :

- Kỳ đâu ? Anh ấy ở đâu ? Sao anh ấy từng bảo là đến thăm tôi giờ lại không đến ?

- Cô đừng kích động . Anh ấy vừa đi đâu đó , lát chắc chắn sẽ đến thăm cô thôi ! _ tôi an ủi , vẫn không quên việc chính , tôi hỏi - Cô gái ... cô là ai ?

- Tôi là Vũ Thiên Ánh , năm nay tôi 14 tuổi . _ Giọng nói mang theo chút buồn .

- Tại sao cô không ra ngoài kia ăn Tết với mọi người ?

- Bọn họ không cho tôi ra ngoài đó . Trong cái gia đình này , ngoại trừ anh Kỳ đối tốt với tôi , còn bọn họ ai ai cũng ghét tôi , coi tôi như mầm bệnh , xa lánh tôi . Tôi cũng ghét bọn họ lắm ... _ Ánh kể rồi bỗng dừng giữa chừng . Tôi nghe cô ấy kể có chút gì đó ghen tị , tự hỏi " cô ấy là ai ? Có phải vợ bé hắn nuôi trong nhà này hay không ? Tại sao anh ấy lại đối xử tốt với cô ấy như vậy ? " . Rồi tôi hỏi :

- Bao lâu cô không gặp anh ấy rồi ?

- Khoảng 5 hay 10 năm gì đó , tôi cũng không nhớ rõ nữa .

- Hả ? _ Tôi ngạc nhiên . Nếu cách đây 10 năm , không phải lúc đấy hắn mới có 6 tuổi hay sao ? Làm sao mà nuôi vợ bé được chứ ? Thế có nghĩa là cô ấy không phải vợ bé của hắn , thế thì tôi yên tâm rồi .

- Giúp tôi nói với Kỳ đưa tôi ra khỏi đây , tôi không muốn ở lại đây thêm bất kì một phút giây nào nữa . Nó giống như là địa ngục vậy . _ Ánh bỗng nắm lấy tay tôi , tha thiết nói ra yêu cầu , nhìn tôi với ánh mắt cực kì đáng thương khiến tôi không nỡ từ chối .

- Cô đừng lo , hãy tin vào tôi , sẽ nhanh thôi , tôi nhất định cứu cô ra ngoài . Còn bây giờ cô ở đây giữ gìn sức khỏe cho tốt , tôi chạy đi tìm anh ấy , lát sẽ về . _ Tôi an ủi , xong rời đi . Ra đến ngoài , tôi nghe thấy tiếng Kỳ gọi , liền hét to " Em ở đây ! " , không biết từ đâu Kỳ lập tức chạy đến , xong ôm chầm lấy tôi , thở phào một cái , nói - Sao em cứ chạy lung tung để anh lo lắng thế ? Đã bảo là phải ở yên một chỗ rồi cơ mà !

$pageOut $pageIn

Chap 84 :

Hắn cứ ôm tôi như là kẻ xa nhà nhiều năm vậy . Mãi một lúc sau , hắn mới chịu buông ra . Tôi từ nãy tới giờ đứng làm pho tượng người cho hắn cũng mỏi chân lắm chứ , sau khi được giải thoát liền không khách khí đánh đu lên lưng hắn , bắt hắn cõng tôi , dù gì cũng là hắn làm cho tôi mỏi chân mà . Đùa nghịch nãy giờ , tôi bỗng dưng nhớ đến một người còn đang chờ tôi trở về , liền nhanh chóng kéo hắn đến phòng Ánh . Vào trong , thấy cô ấy vẫn cái dáng ngồi như vậy , đang ngơ ngác nhìn về phía tôi . Nhìn thấy Kỳ , trên mắt bỗng có vài tia vui mừng , Ánh liền chạy đến ôm lấy Kỳ khiến tôi có chút phiền muộn . Haizz ... kệ đi , dù sao thì giúp người phải giúp cho chót , mặc kệ cô ấy có thân phận gì . Tôi thấy hai bọn họ ôm nhau một lúc lâu , trong lòng không hiểu sao khó chịu hơn , không chịu được liền lên giọng phá đám . Lúc này Ánh mới chịu buông Kỳ ra , nói với giọng tha thiết :

- Anh Kỳ , cứu em với , em sợ quá ! Em không muốn ở lại đây với mấy con quỷ ác độc đó , đưa em theo với .

- Ngoan , cố lên , anh nhất định sẽ đưa em ra khỏi đây nhưng không phải bây giờ .

- Tại sao ? _ Ánh mắt ngây thơ tràn đầy lo lắng , rồi bỗng nhiên bật khóc nhỏ nức nở - Đừng bỏ rơi em , đừng để em ở lại !

- Anh sẽ không bỏ rơi em , nhưng bây giờ chưa phải là lúc . Cố chịu thêm khoảng thời gian nữa thôi , rồi anh nhất định sẽ đưa em đi ! _ Kỳ hứa rồi nhẹ nhàng lau đi giọt nước mắt trên gương mặt nhỏ . [ Bây giờ anh không thể làm gì hơn là hứa với nhỏ , bởi vì bây giờ đang trong thời gian rất nguy hiểm , vừa anh về nhà , bọn họ lại tiếp tục nhắm tới anh với mục đích là số tài sản còn lại . Lão Quốc vừa nhắc với anh về việc chia đôi số tài sản đó và còn uy hiếp nếu anh không giao ra thì cô sẽ gặp nguy hiểm . Vì vậy anh không thể đưa nhỏ đi một phần là giữ an toàn cho nhỏ , một phần là tránh ' đánh rắn động cỏ ' , đả động tới bọn chúng . Một người là cô đôi khi anh còn không quản nổi , nếu thêm một người sẽ càng nguy hiểm hơn . Bây giờ trong lòng anh đang rất rối , không biết phải làm sao để vẹn cả đôi đường . Nếu muốn bảo vệ cô thì phải giao ra tài sản - một nửa tâm huyết của ông nội và ba anh cùng với một nửa là sự cố gắng phấn đấu mấy năm nay của anh . Còn nếu muốn giữ lại tài sản sẽ làm liên lụy đến cô , anh thật là phiền não chết mất . Thế nên anh chỉ đành hứa sẽ cố gắng đưa nhỏ ra khỏi đây chứ chắc gì bọn họ đã cho anh đưa ra , nếu muốn đưa ra thì chắc chắn không thể thiếu yêu cầu . ]

- Bây giờ em cứ yên tâm ngủ đi . Giữ gìn sức khỏe cho tốt , chờ anh đến cứu em . _ Kỳ dỗ dành . Nhận được câu trả lời mà mình mong đợi , Ánh ngoan ngoãn nằm xuống , nhắm mắt lại , lim dim ngủ thiếp đi . Kỳ đắp chăn lại cho cô ấy rồi nhìn cô ấy mà thở dài .

- Cô ấy là ai ? _ Tôi tra hỏi

- Em gái họ của anh . Ba mẹ nó cũng là bị bọn họ hại chết . Nó cũng là một đứa đáng thương , khi ba mẹ mất , nó cũng mất tích luôn , thì ra là bị bọn họ nhốt ở đây chịu cực khổ . Haizz ... _ Kỳ tiếp tục thở dài

- Anh đừng lo , em sẽ nghĩ cách cứu cô ấy . À , trong nhà anh , ngoại trừ Thiên Ánh không còn ai là người tốt nữa sao ?

- Không , còn một người .

- Là ai vậy ? _ Tôi kích động hỏi

- Vũ Thiên Tuyết - em gái ruột của anh .

- Vậy bây giờ cô ấy ở đâu ? Em đi chào hỏi một chút .

- Không cần , nó bị gửi sang Pháp từ lúc 5 tuổi rồi , đến bây giờ vẫn chưa về . _ Kỳ trả lời xong kéo tôi rời đi . . Ra phía đại sảnh , thấy bọn họ vẫn bình thản ngồi ăn , tôi cũng định cùng Kỳ ở lại . Thế nhưng cũng chỉ do bọn họ làm mất bầu không khí . Mụ Lam từ sau khi nhìn thấy tôi thì có vẻ chán ghét nên thường xuyên cứ nhắm vào tôi mà khiêu khích , lần này cũng thế . Cái gì cũng phải có giới hạn của nó , vì thế tôi không khách khí đốp chát lại bà ta , sau đó kéo Kỳ ra về . Kỳ cũng không nói gì , lạnh lùng quét ánh mắt cảnh cáo qua những kẻ ngồi ăn ở đây một cái rồi cùng tôi trở về . Nói thực nếu mà ngồi ăn với bọn họ tôi quả thực nuốt không trôi . Sau khi ngồi vào xe , Kỳ khởi động rồi xe chuyển bánh . Ngòi trong xe , tôi bất giác cười sặc sụa . Thấy vậy , Kỳ hỏi :

- Sao tự nhiên lại cười lớn như vậy ? _ Tôi vừa cười vừa đem toàn bộ sự việc kể lại cho Kỳ nghe . Đến chỗ câu nói của Khải , tôi còn cố tình nhại lại

- Em rất thích vẻ mặt của mấy người lúc đó , nhất là tên Khải " Sao không theo anh , anh đảm bảo ở cạnh anh em sung sướng hơn ở với hắn nhiều " . Hừ , buồn nôn , ai mà thèm đi theo hắn chứ , nhìn mặt là đã biết là kẻ đểu giả rồi . Ông xã , anh vẫn là tuyệt nhất . _ Tôi nịnh bợ

- Em dạo này còn dẻo miệng hơn hắn rồi .

- Anh không thích sao ?

- Thích , đường nhiên là thích rồi . Tuy nhiên em cũng không nên dây dưa quá nhiều với họ kẻo chuốc họa vào thân đấy .

- Em biết mà . Ông xã này , nếu như mà tìm được tội của chúng , anh định xử lí chúng như thế nào ?

- Bắt về bang ! _ Một câu ngắn gọn mà chứa thập phần lạnh lùng

- Em nghĩ nên tống bọn chúng vào tù ngồi bóc lịch dài dài , như vậy mới là hình phạt sống không bằng chết . _ Tôi đề nghị , quả thực nghe đâu giọng nói mình cũng có chút gì đó độc ác . Nhưng như thế cũng là một hình phạt thích đáng với những kẻ tham lam bọn chúng , ngồi bóc lịch , đếm từng ngày dài trôi qua trong đau khổ , không có tự do , còn loại hình phạt nào thống khổ hơn thế .

- Em thật độc ác ! _ Kỳ cảm thán

- Đây không phải độc ác mà là trừ hại cho dân . Để mấy kẻ tham tham lam này ung dung ngoài vòng pháp luật thật là có lỗi với nhân dân quá , phải đưa tội ác của chúng ra ngoài ánh sáng mới được . Em là đang làm việc chính nghĩa đó , cũng giúp anh thôi . Tuy vậy cũng không thể nói ngồi tù là bất lợi cho chúng được , như thế là quá nhân từ rồi đó .

- Tại sao lần nào em chơi xong cũng không chịu giết , để cho chúng con đường lui chính là tự cắt đứt đường đi của mình đó . Người ta nói " nhân từ là tự sát " đó .

- Em làm sao mà nỡ ra tay với họ chứ , dù sao cũng là một sinh mệnh . Bọn họ lớn như thế cũng là tốn rất nhiều tài sản quốc gia , giết đi chẳng phải uổng phí hay sao ? Ngước lại nếu để cho họ một con đường sống , biết đâu chừng sau này họ hoàn lương làm người tốt , đất nước chắc chắn sẽ có thêm một công dân tốt , như vậy vẹn cả đôi đường con gì .

- Em còn nhỏ mà suy nghĩ cứ như bà cụ non ấy .

- Em cũng không suy nghĩ đến đâu , chỉ là tự tìm cho mình lí do để không giết họ thôi . _ Tôi biện minh

$pageOut $pageIn

Chap 85 :

- Anh vừa đi đâu vậy ? _ Tôi bỗng hỏi

- Anh đi thăm bà nội . _ Kỳ trả lời

- Sức khỏe bà thế nào ?

- Vẫn vậy , không có tiến triển gì cả . _ Kỳ lắc đầu chán nản

- Đừng lo , khi trở về em sẽ chú ý tới bà nhiều hơn .

- Em vẫn còn muốn quay về đó ? Không biết trong đó có bao nhiêu nguy hiểm đang chờ em sao ? _ Kỳ lo lắng nắm chặt lấy tay tôi khiến tôi có chút đau .

- Đừng lo , em sẽ tự biết bảo vệ mình mà . _ Tôi cũng nắm lấy tay Kỳ .

Hai chúng tôi cùng nhau trở về nhà đúng vào tầm trưa , vì là ngày Tết nên người giúp việc nghỉ rồi , tôi đành tự tay vào bếp vậy . Mở tủ ra , bên trong còn có một ít nguyên liệu , tôi lấy ra làm đồ ăn . Dù sao hôm nay việc trở về nhà giữa chừng cũng là nằm ngoài dự kiến của tôi nên vẫn chưa chuẩn bị trước đồ ăn , đành ăn tạm chút ít đồ nào đó vậy . Tôi lấy đồ trong tủ ra , cho lên bếp nấu . Bên ngoài , tôi nghe tiếng xả nước , chắc Kỳ đang tắm . Trời mùa đông lạnh như thế , hắn có cần cứ ôm khư khư cái căn bệnh thích sạch sẽ đó không ? Ở bẩn một ngày thì chết được sao ? Tôi vừa nấu vừa ngân nga khúc ca ngày Tết , chợt một bàn tay ấm áp vòng qua eo tôi khiến tôi giật mình . Không biết Kỳ đến từ khi nào , khuôn mặt hắn đang tựa vào vai tôi , hơi thở nam tính cứ phả vào tai tôi khiến tôi có chút khó chịu .

- Đang làm món gì thế ? _ Hắn nhẹ nhàng hỏi tôi , bên trong lời nói lộ rõ vẻ hạnh phúc . Tôi cười cười , quả thực rất là hạnh phúc , tôi trả lời

- Chỉ là một ít canh thôi , cũng không phải món gì cầu kì . _ Rồi vòng lại ôm lấy cổ hắn , nhưng khi thấy tóc hắn vẫn còn ướt , nhỏ từng giọt xuống ướt hết vai áo , vì lo cho sức khỏe của hắn , tôi liền đẩy hắn ra , nhắc nhở - Anh mau đi lau tóc đi , còn để thế nữa bị cảm bây giờ , em nấu xong rồi ăn cơm ! _ Hắn không nói gì thêm , ngoan ngoãn lên phòng lau tóc .

Sau vài phút chuẩn bị xong , tôi bê thức ăn ra bàn rồi gọi hắn vẫn đang ở trên phòng xuống . Cả hai cùng ăn một bữa cơm Tất niên thật vui vẻ . Buổi chiều Kỳ lại đưa tôi về bên ngoại chúc Tết mọi người , thật là vui quá đỗi vì năm nay không bỏ lỡ phong bao lì xì nào cả . Sau cả một buổi chiều đi khắp nơi tới mức chân muốn đứt lìa , tôi lại trở về căn biệt thự của mình . Ngồi được một lúc , tôi bỗng dưng nhớ ra mình vẫn đang cầm số điện thoại của Khải , vội lấy ra định chơi một chút . Tôi bấm dãy số , ai ngờ gọi được . Cuộc gọi vừa kết nối , đầu dây bên kia là một giọng nam trầm thấp lại hơi khàn khàn mà có gì đó rất mờ ám khiến tôi bất giác đỏ mặt . Tôi nói :

- Chào anh , còn nhớ em chứ ? Như Nguyệt đây ! _ Tôi cười nói , đưa một ngón tay lên miệng ý bảo Kỳ giữ im lặng .

+ Ừ , có chuyện gì không ? _ Khải giọng có chút lạnh nhạt

- Không phải anh bảo em về thì phone cho anh còn gì ? Nếu làm phiền thì em cúp máy đây . _ Tôi giả vờ làm nũng mà trong lòng đến phát nổi da gà .

+ Ấy , đừng , anh không có ý đó . Em gọi mà thằng Kỳ không nói gì sao ? _ Khải hỏi như thăm dò . À ha , đây là cái kiểu vụng trộm mà còn sợ chồng người ta phát hiện đây mà , bây giờ tôi mới hiểu được cảm giác đó . Nhưng tôi có tính là vụng trộm không nhỉ khi chồng tôi đang ở ngay bên cạnh , hắn cũng chả thèm nói gì . Tôi nhếch miệng cười nhìn sang Kỳ , ánh mắt lúc này của hắn nói cho tôi biết hắn có vẻ đang rất khó chịu khi thấy tôi nói chuyện với Khải . Hắn ôm lấy tôi , hung hăng cắn một cái vào vai tôi khiến tôi nhăn mặt nhưng không kêu lên .

- Anh ấy ngủ rồi nên không biết . _ Tôi vẫn giữ giọng tự nhiên mà nói dối không chớp mắt .

+ Ồ , thế hả ? Ngày mai có thể đi chơi với anh không ? _ Còn chưa quen nhau đến một ngày , anh ta đã lên giọng rủ rê tán tỉnh , quả không hổ danh là " sát gái " a .

- Không được , ngày mai em phải ở nhà ăn Tết với anh ấy , không sẽ bị nghi ngờ . Để khi nào có dịp em trốn được sẽ phone cho anh . _ Tôi tiếp tục chơi trò lạt mềm buộc chặt .

+ Ừ , thế cũng được . Qua Tết nhớ phải phone cho anh đấy !

- Dạ , em biết rồi . Bây giờ anh ấy tỉnh rồi , em cúp máy đây , bye bye anh !

+ Ừ , bye em , ngủ sớm đi . _ Khải nói xong rồi cúp máy . Tôi quay ra thấy mặt Kỳ đã đen sì toàn sát khí , vội vàng lấy nước tạt vào bằng cách ninh nọt hắn , không mình chết thê thảm như thế nào còn không biết đấy .

- Chồng em lại ghen nữa hả ? Đừng lo , em không bị mắc mưu của hắn đâu , chỉ là đóng kịch một chút cho vui thôi mà !

- Đóng kịch có đến nỗi ngọt ngào như vậy hay không ?

- Thôi mà , em bồi thường cho anh là được . _ Tôi nói rồi hôn lên má hắn một cái , ai ngờ lại càng là lợi thế để hắn chiếm tiện nghi .

Tôi cùng Kỳ vượt qua một dịp Tết an lành và bình an . Qua Tết rồi nhưng bên Khải vẫn không chút động tĩnh làm tôi có chút chán chường tuy nhiên vẫn không bỏ cuộc . Tôi chọn cách " ôm cây đợi thỏ " cũng không dám manh động , tôi muốn để cho hắn tự mình tìm đến cửa , lúc ấy coi như là có thể thành công tiếp cận hắn rồi . Mấy ngày nữa là đến sinh nhật Kỳ rồi , tôi vẫn chưa nghĩ ra món quà gì thích hợp để tặng cho hắn . Những thứ dùng tiền mua được kia quả là quá sa sỉ , đối với hắn không là gì hết , cái tôi cần thật sự là một món quà từ tấm lòng , nhưng tôi lại không khéo tay nên không biết làm gì cho phải . Trải qua mấy ngày suy nghĩ nát cả óc , tôi thật phiền não chết mất . Vì dạo trước bận quá không gọi được cho Bảo Châu và Thanh Trúc nên hôm sinh nhật hắn tôi đã rủ bọn họ đi shopping chọn quà cùng tôi . Vào trong các quán shopping , nhiều thứ đẹp nhìn đến phê cả người , lòi cả mắt , rất khó để lựa chọn một món quà như ý mà vẫn thể hiện được tấm lòng . Tôi do dự nhìn đi nhìn lại mấy món đồ , chả có món nào phù hợp cả , chỉ toàn những món mà con gái thích thôi , hắn có thể thích sao ?

- Này , mày định tặng cho hắn cái gì thế ? _ Bảo Châu tò mò hỏi tôi

- Hả ? Tao cũng không biết nữa . _ Tôi thật thà trả lời

- Thế ổng thích gì ?

- Tao không biết ! _ Tôi trả lời rất thẳng thắn khiến biểu tình trên mặt Bảo Châu ngạc nhiên tột cùng . Tất nhiên rồi , tuy rằng hắn là chồng tôi nhưng mới cưới nhau được hơn 4 tháng , tôi làm sao mà biết được hắn thích gì để mà tặng cơ chứ . Nhưng lời nói ra lại thấy mình có chút gì đó rất vô tâm . Hắn ngày nào cũng ở cạnh tôi , thương yêu chiều chuộng tôi , luôn hiểu mọi sở thích của tôi , vậy mà tôi lại chả hiểu chút gì về hắn cả . Nếu đổi lại tôi mà là hắn chắc sẽ thấy thất vọng lắm . Tuy nhiên bây giờ cũng không còn thời gian để mà hỏi hắn nữa , tôi muốn cho hắn là một món quà bất ngờ nào đó . ( sao không tự biến mình thành quà mà tặng chứ . )

Tôi với hai nhỏ chia nhau ra , mỗi người một ngả , hẹn một giờ sau gặp mặt . Tôi đi lòng vòng , xem qua rất nhiều thứ đồ bắt mắt nhưng vẫn không ưng được . Dù gì đi nữa , chọn quà cho ông xã cũng không thể chọn qua loa được . Mất hơn nửa tiếng mà tôi vẫn không chọn được một món quà thích hợp , tôi bắt đầu phát cáu . Hậm hực đi qua đi lại mấy gian hàng , bỗng nhiên tôi phát hiện một thứ đã thu hút tôi từ ngay cái nhìn đâu tiên . Nó trông rất giản dị , chỉ là một cái bình trong suốt giống như cái bể cá thu nhỏ , bên trên có nắp đậy không biết để làm cái gì . Tôi không hiểu mắt mình có vấn đề hay không mà lại đi thích một thứ bình thường như thế . Tôi không biết Kỳ sẽ dùng nó để làm cái gì , có tác dụng gì nhưng nói chung tôi rất thích nó . Không nghĩ được nhiều , tôi quyết định mua nó không chút do dự , dù gì nó cũng là thứ mà tôi thích từ ngay cái nhìn đầu tiên . Lúc ra tập trung ở đại sảnh , ba đứa liền khoe quà mua được . Bảo Châu mua một hộp nhạc có hình đôi chim uyên ương ( chủ yếu là muốn tặng cả hai người đó mà ) , Thanh Trúc lại chọn một đôi ngọc có thể ghép lại được với nhau . Đến lượt tôi , tôi đưa đồ ra , Thanh Trúc ngạc nhiên hỏi :

- Mày tặng ổng cái này để làm gì ?

- Tao cũng không biết nữa , thích thì mua thôi . _ Tôi trả lời qua loa giấu đi sự ngại ngùng của mình trong lòng

- Cái hộp này cũng đẹp thật , nhưng ngoài để đựng sao hay hạc giấy ra thì còn lời ích gì nữa đâu . _ Bảo Châu vuốt vuốt cằm

- Ừ ha ! _ Tôi bỗng reo lên một cách vui sướng nhưng rồi mặt lại ỉu xì - Chắc anh ấy sẽ không làm mấy thứ đó đâu , anh ấy làm gì có nhiều thời gian như vậy . _ Đúng là như thế , thời gian ngoài ở công ty đến hơn nửa ngày ra thì cũng chỉ là suốt ngày bám dính lấy tôi , làm gì có tâm tư nào mà ngồi làm mấy thứ linh tinh chả có lợi lộc gì đấy .

- Thôi , không còn nhiều thời gian mà chọn lại quà đâu , về thôi . _ Bảo Châu nhìn đồng hồ rồi nói . Thế là chúng tôi lại cùng nhau trở về để chuẩn bị sinh nhật cho hắn vào buổi chiều . Khi tôi về đến nhà , mới có hơn 10 giờ trưa , tôi bảo dì Lan chuẩn bị hộ tôi ít đồ ăn để tôi mang đến công ty cho hắn . Dù sao tôi cũng chưa bao giờ đặt chân đến đó nên muốn đến xem thử .

$pageOut $pageIn

Chap 86 :

Tôi vừa tung tăng cầm hộp cơm đi vừa hát , tiện hỏi đường đến nơi . Tới nơi , tôi không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ nguy nga tráng lệ của nó . Một tòa nhà cao tầng đến nỗi tôi cũng chẳng biết nó cao đến tầng bao nhiêu , bề ngoài được bao phủ là những lớp kính trong suốt , có thể thấy được các văn phòng trong đó . Nhìn sơ qua thôi cũng biết là cần kinh phí không hề nhỏ . Tôi lon ton chạy đến gần vào định vào trong , bỗng một bác bảo vệ cao tuổi chặn tôi lại , hỏi :

- Cháu bé , cháu đến đây làm gì ? Chỗ này không phải là công viên , không dành cho trẻ con chơi .

- Dạ , cháu không phải trẻ con nữa mà đến công viên chơi ! _ Tôi thật thà trả lời . Dù gì tôi cũng 15 tuổi rồi , cũng đã là vợ người ta , còn bảo trẻ con gì nữa . Tôi biết mặt mình tuy có chút non nớt , lại búng ra sữa , người ta hiểu lầm là phải . Nhưng tôi không thích người ta dùng cái ánh mắt ' trẻ con chưa hiểu sự đời ' để nhìn tôi khiến tôi cảm thấy có chút gì đó bực bội .

- Vậy cháu đến đây làm gì ?

- Cháu tìm chủ tịch của các người . _ Tôi nói thẳng ra luôn .

- Cậu ấy rất bận , cháu muốn để lại lời nhắn gì sao ?

- Không có , cháu muốn trực tiếp gặp anh ấy . Chú có thể cho người vào nhắn với anh ấy rằng có người nhà cần gặp anh ấy . _ Tôi lạnh lùng nói , mặt vẫn ngó nghiêng .

Chờ người bảo vệ chạy vào thông báo , tôi được ông ta mời vào . Tuy nhiên lại có chút khốn khổ vì phải tìm đường , bởi lẽ ông ta không thể rời đi được để chỉ đường cho tôi . Khổ sở lắm mới tới được đến tầng cao nhất của tòa nhà , cũng là phòng chủ tịch , tôi không khách khí mà tự nhiên bước vào . Rồi lại có kẻ ngăn cản , sao bọn này cứ thích làm kỳ đà cản mũi thế nhỉ ? Người cản tôi là một nữ thư kí trẻ trung và trông rất chi là hotsexy . Ngay từ cái nhìn đầu tiên , tôi đã không thấy ưa cô ta rồi : quần áo thì thiếu vải , chả nhẽ công ty không trả đủ lương cho nhân viên để cô ta nghèo đến nỗi phải thiếu chỗ này , thừa chỗ kia thế sao ? Nhìn cô ta , chỗ nào tôi cũng chán ghét , đặc biệt là cái bộ dạng khiêu dâm ấy , muốn quyến rũ chồng tôi chắc , trâu già đòi gặm cỏ non sao ? Thế mà không biết xem xét đối tượng là ai nữa . Tôi trong lòng thầm khinh bỉ cô ta , đánh giá lại từ trên đầu tới chân một lần nữa , vẫn không có chút thiện cảm mà càng nhìn lại càng ghét . Cô ta đung đưa cái mông cong tớn của mình õng ẹo đi đến , rồi không nói không rằng mắng xa xả vào mặt tôi khiến tôi ngỡ ngàng :

- Cô là ai ? Lại đến tìm chủ tịch chúng tôi hả ? Hôm nay chủ tịch không có hứng thú muốn tiếp đón mấy cô đâu , chủ tịch chúng tôi bận lắm . Nếu cô muốn câu dẫn ngài ấy thì phải chờ hôm khác , hôm nay thì không được . Hay cô đến đây muốn lấy tiền bồi thưởng ? Bao nhiêu để tôi còn gọi điện để lấy ? _ Giọng điệu rất ra dáng một bà vợ đang chỉ trích nhân tình mà tôi lại được coi là cô nhân tình thấp kém đó . Cô ta đúng thật là , không có mắt nhìn hay sao ? Tôi rõ ràng ràng là một đứa trẻ con , sao cô ta không biết điều mà ngậm cái mồm thối của ả lại rồi quan sát cho kĩ , chả nhẽ mắt ả bị mù rồi sao ? Đúng là cái loại nhân viên đáng ghét , tôi không ngờ trong công ty lại đào tạo ra cái loại người coi thường người khác như thế này .

- Chị à , chị có thể ngừng được rồi đấy . _ Tôi bịt lỗ tai nói . Thế nhưng cô ta vẫn không quan tâm , cứ thế xa xả mắng vào mặt tôi , nói nhiều đến nỗi nước bọt văng hết lên mặt tôi ả cũng chả thèm để ý . Tuy nhiên , từ trong miệng cô ta , tôi moi được không ít tin tốt về chuyện trước kia của Kỳ : nào là hắn đào hoa thế nào , nhiều bạn gái ra sao rồi hào phóng cỡ nào với bạn gái . Trong lòng không tránh khỏi cảm giác bực tức . Tôi biết chồng tôi rất anh tuấn , trước kia chăng hoa cũng là chuyện không thể tránh khỏi nhưng khi được chính tai nghe thấy lại có một loại cảm giác nặng trĩu , có thứ gì đó chua chát cứ len lỏi trong tôi , hình như tôi đang ghen . Ghen ? Tôi cũng biết ghen ư ? Tôi thấy buồng cười với chính mình , con người ai mà không biết ghen chứ , kể cả người cao thượng nhất cũng có lúc ghen thôi , việc này cũng hết sức bình thường . Chờ cho cô ta nói hết những gì mình cần nói , tôi khoanh tay trước ngực , lạnh lùng hỏi một câu :

- Chị nói xong chưa ?

- Phù ... Xong rồi ! _ Ả lấy tay vuốt đi những giọt mồ hôi trên trán , từ nãy tới giờ cứ bắn liên thanh khiến ả tốn không ít nước bọt rồi .

- Nếu xong rồi thì tôi vào đây ! _ Tôi không thèm nhìn sắc mặt ả cũng biết là ả ngạc nhiên lắm . Như ả từng kể thì trước đây Kỳ sẽ không cho phép bất kì tình nhân nào của mình được quấy rầy lúc hắn đang làm việc , nếu cần gì chỉ cần nói cho thư kí của hắn . Nếu không chịu nghe lời thì kết cục một là bị hắn không thèm nhìn đến mặt , hai là có thể sẽ không kiếm được miếng cơm . Nhưng tôi là vợ hắn , không phải tình nhân , cần gì phải tuân thủ những quý tắc đó . Bởi vì hắn luôn thương yêu cưng chiều tôi nên tôi tin chắc hắn sẽ không dám không nhìn mặt tôi , hơn nữa nếu hắn muốn tôi cũng có thể cùng hắn kiên nhẫn chơi trò chiến tranh lạnh , còn nữa , nếu hắn muốn đoạt mất miếng cơm của tôi , yên tâm , hắn vẫn sẽ phải lo cho tôi cả đời , không phải sao ? Tâm trạng có chút thoải mái hơn , tôi nhẹ nhàng đẩy cửa phòng bước vào .

Trước mặt tôi bây giờ chính là một người đàn ông thật sự rất tuấn tú , tuấn tú một cách mê người . Nhìn xem bộ dáng hắn làm việc mê hoặc đến chừng nào , thảo nào hắn không cho tình nhân vào phòng là phải , tôi thấy quyết định này cảu hắn rất đúng đắn . Mỉm cười tiếp tục bước tới , rón rén ra phía sau lưng hắn , nhẹ vỗ vào vai hắn rồi ngồi sụp xuống trốn , thế nhưng không may bị hắn phát hiện , lạnh lùng hỏi :

- Đến tìm anh có việc gì không ? _ Giọng điệu này của hắn làm tôi không vui chút nào . Hắn là đang dùng thái độ gì đối xử với tôi đây .

- Không có việc không được đến tìm anh à ? _ Tôi giọng hờn dỗi . Lúc này Kỳ mới ngẩng đầu lên , trên khuôn mặt lạnh tanh bỗng dưng nở một nụ cười , kéo tôi tới gần , cưng chiều ôm vào lòng , dịu dàng hỏi - Bà xã anh lại giận à ? Hôm nay sao tự dưng lại chạy đến đây thế ?

- Em chỉ là lo anh làm việc chăm chỉ quá quên cả ăn cơm nên mang cho anh ít đồ ăn thôi mà ( giơ hộp đồ ăn ra trước mặt ) , cho anh đó !

- Cảm ơn bà xã ! _ Hắn nhẹ nhéo má tôi . Tôi bất mãn đẩy tay hắn ra , chuyện thư kí lúc nãy tôi còn chưa hỏi tội hắn đấy .

- Này , em hỏi anh cái này nha ! _ Tôi như thăm dò ý kiến , còn Kỳ thì đang chăm chú vào mấy món ăn tôi mang đến , gắp một miếng cho vào miệng , nhàn nhã đồng ý , bộ dạng lười biếng mà hấp dẫn chết người . Tôi tiếp tục hỏi - Công ty anh ... trả lương cho nhân viên thấp lắm hay sao ?

- Không có , lương trung bình cũng đã cao gấp mấy lần người bình thường rồi .

- Thế sao thư kí của anh ăn mặc thiếu vải thế ? _ Tôi trách móc . Bỗng " phụt " _ Kỳ vừa nghe xong phun hết ra , ho sặc sụa . Tôi ngạc nhiên quay ra vỗ vỗ ngực cho hắn , quan tâm hỏi - Sao thế ?

- Không ... không sao ! _ Kỳ gian nan nói , vừa nói vừa ho sặc sụa - Nếu ... em không thích anh có thể bảo cô ta ăn mặc kín đáo một chút ...

- Không cần , tốt nhất là thay thư kí mới , mà là thư kí nam mới được . _ Tôi đưa ra đề nghị . Đúng lúc bên ngoài cửa mở , ả thư kí bước vào , nhìn thấy Kỳ đang ôm tôi trên lòng , tôi phát hiện ánh mắt ả có chút biến hóa đặc biệt , dường như là ghen tị . Cũng được , ghen tị chết ả đi , cái đồ hồ ly tinh . Ả thu hồi tầm mắt , đem bản báo cáo đưa lại cho Kỳ rồi rời đi . Tôi bất bình trước thái độ của ả , nói :

- Đấy , anh thấy chưa ? Vừa cô ta nhìn em bằng cái ánh mắt thù ghét . Anh cũng giỏi quá ha , làm việc mà cũng thu hút ong bướm như thế . Anh biết không ? Vừa lúc em mới đến cô ta cứ xa xả quát vào mặt em như thế này ... bla ... bla ... _ Tôi kể hết tật xấu của ả cho Kỳ , lại còn thêm mắm thêm muối để cho ả thêm xấu hơn . Đối đầu với ai chứ đối đầu với tôi tuyệt đối không có kết cục tốt . Sau khi kể lể xong xuôi , tôi khát nước cầm cốc nước của Kỳ , không cần xin phép , tự ý tu một hơi hết sạch . Rồi bỗng nhiên nhớ ra chuyện quan trọng , tôi hỏi Kỳ :

- Hôm nay là sinh nhật anh , đã có kế hoạch đi chơi gì chưa ?

- Tạm thời vẫn chưa ! _ Hắn trả lời . [ Từ trước tới nay anh rất ít khi đón sinh nhật , hầu như là không đón . Dịp đặc biệt này anh cũng không có thời gian để nghĩ đến , tại công việc vẫn còn rất nhiều , cư nhiên lại không nghĩ đến , hôm nay anh đã chính thức bước sang một tuổi mới . Nhìn cô háo hức như vậy , ánh mắt lộ ra vẻ hạnh phúc , có lẽ rất chờ mong , trong lòng không khỏi dâng lên một dòng nước ấm . Nếu cô thích , anh sẽ cùng cô đón sinh nhật của mình , dù sao thì cũng là ngày kỉ niệm anh sinh ra . Đôi lúc anh không khỏi thất vọng trước bản tính vô tâm trẻ con của cô , mặc dù đã trở thành vợ anh nhưng tính tình vẫn không thây đổi chút nào , luôn ham chơi như vậy . Nhưng bây giờ thì anh thấy rồi , cô thực sự rất quan tâm tới anh , anh từ trước đến nay chính sinh nhật mình còn quên mất , vậy mà cô lại nhớ , đúng là khiến anh có một cách nhìn khác về cô ]

$pageOut $pageIn

Chap 87 :

Tôi bĩu môi bất mãn , nhìn vào màn hình laptop , thấy có một số giấy tờ quan trọng gì đó liên quan tới bất động sản . Tôi thực không hiểu việc mà Kỳ đang làm , tại sao một ông trùm giới hắc đạo lại có thể giàu có và mạnh mẽ đến như thế ? Nhưng tôi biết phải có một động lực nào đó biến hắn trở thành như vậy . Người đàn ông đáng thương ! Tôi trong lòng không khỏi cảm thấy đau lòng khi nghe chuyện của hắn . Từ nhỏ đã không được yêu thương thì thôi , lại còn bị hành hạ như thế , lớn lên lại không được trải qua một tuổi thơ vui vẻ . từ khi ở cạnh hắn , tôi phát hiện có vẻ hắn rất cô đơn nên lúc nào cũng quấn lấy tôi , có lẽ tôi có thể bù đắp cho hắn chút gì đó . Được thôi , nếu hắn cần tôi như vậy , tôi sẽ dùng tất cả tình yêu thương của mình để yêu người đàn ông này . Tôi suy nghĩ một chút , đột nhiên cái kế hoạch kia lóe lên trong đầu tôi và tôi đã có thể sắp xếp ra một kế hoạch thực sự hoàn hảo rồi , nhưng vẫn không thể thiếu một chút phương pháp dự phòng . Tôi nhìn vào màn hình , hỏi :

- Anh tổng cộng có bao nhiêu tòa nhà ?

- Em hỏi để làm gì ?

- Rồi anh sẽ biết ! _ Tôi nháy mắt một cách quỷ quyệt , rồi mè nheo - Nói đi , rốt cục là có tất cả bao nhiêu thế ?

- Tổng cộng có 107 tòa nhà , trong đó có 7 tòa là nhà bình thường , 5 tòa là chung cư , 50 tòa là biệt thự , còn 45 tòa còn lại thì có dự án xây khu thương mại hoặc thêm vài chi nhánh nhỏ của công ty .

- Con số rất cụ thể , vậy 45 tòa nhà còn lại kia vẫn chưa dùng tới phải không ?

- Ừ , tạm thời chưa dùng tới , em lại muốn làm gì ? _ Kỳ lại tiếp tục tra hỏi . Tôi im lặng căn cắn môi , không chịu trả lời vị thực sự tôi không muôn skhieens cho hắn lo lắng , kế hoạch mà tôi đặt ra thực sự rất nguy hiểm

- Cho em mượn 5 tòa được không ? Em dùng xong sẽ trả lại cho anh ._ Tôi chỉ vào màn hình , nói

- Không cần trả , coi như số tài sản này là anh đáp ứng em . Dù gì tiền của anh đều là của em mà .

- Cảm ơn anh nhưng em không cần đâu . _ Tôi nói , dù gì thì hắn cũng là chồng tôi , trách nhiệm nuôi tôi hắn đúng ra là phải gánh vác , tôi cũng không muốn ăn tiêu nhiều , dù gì tiết kiệm được bao nhiêu thì tốt bây nhiêu . [ Kỳ lại thấy lạ , bình thường cô sẽ không vô cớ đòi hỏi như vậy đâu . Huống hồ gì 5 tòa nhà này trị giá hơn 10 tỷ đồng chứ không có ít gì đâu , không biết cô lại lập ra cái kế hoạch quý quái gì nữa . Anh có dự cảm không tốt , rằng có sẽ gặp nguy hiểm ]

- Vậy anh giúp em làm một bản " Hợp đồng chuyển tài sản " giả , tuần sau mang cho em nhé , em tin anh nhất định sẽ làm xong đúng thời hạn .

- Không biết bà xã anh từ khi nào lại trở thành bà cụ non thế ? _ Kỳ trêu đùa

- Anh thôi đi , vì ai mà em lại phải lo nghĩ nhiều như vậy ? _ Tôi bất mãn . Kỳ tiếp tục không tha , tỏ ra không đứng đắn , nói - Vậy thì nhất định phải phạt kẻ đã làm em phiền não rồi .

- Không đứng đắn ! Anh từ khi nào trở nên mặt dày như thế ? _ Tôi liếc xéo hắn .

- Bây giờ em mới biết à ?

- Anh ... Hừ ... Không biết xấu hổ ! _ Tiếp tục liếc hắn . Rồi sau đó cả hai chúng tôi ngồi trong phòng ăn cơm - một bữa cơm trong dịp sinh nhật đặc biệt .

[ Nhưng cô không biết rằng ở bên ngoài có một ánh mắt ghen tỵ đang nhòm vào . Ả thư kí kia đang rất khó chịu vì mình không được như cô . Ả là một cô gái trưởng thành , cái gì cũng tốt hơn cô : xinh đẹp hơn cô , giỏi giang hơn cô , ... thế nhưng lại được Chủ tịch cưng chiều như thế . Ả đã bao lần cố gắng quyến rũ anh nhưng luôn bất thành , vì thế đến nay vẫn chỉ ở thân phận thư kí cỏn con . Còn cô , ả vẫn cứ tưởng cô chỉ là một tình nhân bé nhỏ , lại không ngờ tình nhân bé nhỏ này lại có sức hút lớn đến như vậy , có thể tự do vào phòng mà không bị đuổi ra , hơn nữa lại còn được cưng chiều tới nỗi chủ tịch đang làm việc cũng ngừng lại vì cô , lại còn ôm cô vào trong lòng như vậy . Hơn nữa vừa cô ta còn nghe được cô ta đòi những 5 tòa nhà của chủ tịch , ngỡ tưởng anh không đáp ứng , ai ngờ còn muốn cho luôn cô , thật là khiến cô ta ghen tị đến chết .]

$pageOut $pageIn

Chap 88 :

Sau khi Kỳ ăn xong hộp cơm tôi đưa , tiếp tục vùi đầu vào công việc , bộ dạng chăm chú chuyên cần . Tôi thấy đau lòng thay cho hắn , mỗi lần gặp phải vấn đề gì đó khó giải quyết là hắn lại nhăn mày , đôi lúc day day thái dương . Hắn cũng vất vả nhiều rồi , tôi không biết phải làm sao cho phải , tôi muốn giúp hắn một tay chứ không một mình hắn quản lí quá nhiều việc lâu dần sẽ sinh bệnh mất , hắn cũng là con người mà , đâu phải cái máy đâu . Dù sao hôm nay là sinh nhật của hắn , vậy mà vẫn phải cứ lao đầu vào làm việc như thế này , haizz ... thật là ... Tôi ngồi trên chiếc ghế sofa nghịch laptop , thỉnh thoảng ngó sang chỗ hắn . Quả thực có chút chán , tôi liền vứt laptop sang một bên , che miệng ngáp dài một tiếng . Nếu có ai đó có thể thay hắn quản lí bang hội hay làm trợ thủ đắc lực của hắn trong công ty thì những cái việc cỏn con này hắn cũng chả cần lo nghĩ nhiều thế làm gì , tôi không thích chồng mình là người cuồng công việc . Huống hồ chi hắn đi làm cả ngày , quản lí một đống công việc chất cao như núi cũng đã vất cả lắm rồi , lại còn phải lo quản lí bang hội nữa , đầu óc lúc nào cũng căng thẳng , tôi thân là vợ mà lại không giúp được gì . Tôi quyết định hôm nay phải cho hắn một ngày thật vui vẻ . Nghĩ như thế , tôi liền tiến đến chỗ hắn , sau đó kéo tay hắn , làm nũng , mục đích là muốn kéo hắn đi bằng được . Hắn có vẻ cũng không bực mình lắm vì mấy chuyện này , chỉ gạt tay tôi ra , rồi tiếp tục vùi đầu vào công việc :

- Đừng nghịch ngợm nữa , anh vẫn chưa xong việc ! _ Hắn nhắc nhở

- Đừng làm nữa , giao cho thư kí đi . Công ty thuê cô ta để làm bù nhìn à ? Hôm nay là sinh nhật anh đấy , em muốn cùng anh có một ngày vui vẻ chứ không muốn suốt ngày để anh nhìn ngắm cái đống văn kiện với một đống chữ ấy .

- Nhưng anh còn nhiều việc lắm , còn vài hợp đồng chưa kí xong . _ Hắn vẫn nhẫn nại giải thích cho tôi , mong sao lung lay được lòng tôi . Nhưng nếu lòng tôi dễ lung lay như thế thì tôi đã không phải là Lâm Như Nguyệt rồi .

- Chả nhẽ công việc của anh quan trọng hơn em ? _ tôi nghiêm trọng hỏi

- Không ... không phải ... chỉ là ... _ Hắn vội vàng giải thích , bộ dạng rất buồn cười .

- Nếu không phải thì còn ngại cái gì ? Đi thôi ! _ Tôi quyết lôi kéo bằng được Kỳ rời khỏi chỗ ngồi . Ngồi cả ngày trên một cái ghế chắc lâu ngày bị trĩ quá !

Tôi lôi kéo được Kỳ ra ngoài , lại không biết nên rủ hắn đi chơi ở đâu , đành để tự hắn quyết định . Cho tài xế lái xe rời đi mà không nhắc địa điểm khiến tôi tò mò muốn chết , hỏi hắn nhưng hắn lại không chịu nói , thật là hết cách . Một lúc sau , xe rẽ vào một nghĩa trang , tôi đã lờ mờ đoán được lí do Kỳ lại dẫn tôi vào đây nhưng lại không đoán ra mình sẽ đến thăm ai . Kỳ dẫn tôi đến một ngôi mộ trông khá khang trang , đẹp đẽ và rộng rãi . Tôi nhìn kĩ mới để ý trên mộ có ghi chữ " Mộ phần Vũ gia , ông Vũ Bá Hải , sinh năm abc , mất năm xyz , thọ 90 tuổi " . Tôi thoáng nhận ra , chắc chắn là ông của Kỳ . Tôi quay ra nhìn Kỳ với ánh mắt cầu xin giúp đỡ , thực ra tâm trạng tôi rất bối rối không biết phải làm sao . Kỳ đặt khóm cúc trắng xuống rồi quỳ bên mộ ông , tôi chỉ đứng bên cạnh theo dõi hành động của Kỳ . Hắn đốt nhang , vái vài cái rồi cắm vào bát hương trước mộ , trong không khí dường như có mùi ảm đạm và đau thương bao trùm , Kỳ nói :

- Ông à , con lại đến thăm ông đây , ông còn nhớ con không ? Con xin lỗi vì mấy năm nay không thể đến thăm ông được . Nhưng ông biết không , con đã tìm được kẻ sát hại ông rồi , con nhất định sẽ đòi lại công bằng cho ông , ông hãy yên lòng nhắm mắt .

- Chào ông , con là Lâm Như Nguyệt - cháu dâu của ông . Con cam đoan sẽ giúp anh ấy thực hiện nguyện vọng , đòi lại công bằng cho ông , ông cứ yên tâm . _ Tôi mạnh dạn tiến lên , quỳ trước mộ . Kỳ quay ra nhìn tôi với vẻ cảm kích , tôi mỉm cười đưa một tay ra nắm lấy tay hắn , an ủi . Hai chúng tôi ở lại một lúc nữa rồi mới dời đi . Kỳ đưa tôi ra công viên chơi , còn rủ cả Bảo Châu và Thanh Trúc nữa , cuộc vui chơi kéo dài suốt cả buổi chiều . Đến giờ về , Bảo Châu và Thanh Trúc mới tặng quà , vì thế mà nhắc Kỳ nhớ lại việc tôi còn chưa tặng quà , hắn liền hỏi :

- Quà em đâu ?

- Không có ! _ Tôi rất thẳng thắn trả lời , còn cố ý trêu tực Kỳ một chút .

- Hôm nay em nhớ là sinh nhật của ông xã em , vậy mà lại không có quà , để lát về nhà xem anh xử lí em như thế nào ? _ Kỳ lừ mắt , nhẹ nhàng nói bên tai tôi , bộ dạng mập mờ khiến người ta đỏ mặt

- Hihi , tí về sẽ có quà sau . _ Tôi lè lưỡi một cái tinh ranh . Hôm nay đã nhớ ra là sinh nhật của ông xã mà lại không có quà thì có phải tôi quá vô lí hay không ? Kỳ quay ra nhìn tôi với ánh mắt xấu xa , hỏi - Không phải ... ?

- Hừ , đầu óc đen tối ! _ Hiểu ý Kỳ , mặt tôi lại càng đỏ thêm , nhẹ đám vào ngực hắn một cái , mắng .

Khi về đến nhà cũng đã hơn 6 giờ tối , tôi mệt mỏi leo lên phòng , lại quên mất con sói già vẫn đang lăm le tìm cách ăn thịt tôi bất cứ lúc nào . Vừa vào phòng , Kỳ đã biến ngay thành một tên biến thái chính hiệu , ôm riết lấy tôi , tra hỏi :

- Quà đâu hả ?

$pageOut $pageIn

Chap 89 :

- Ở trên bàn đó , tự lấy mà xem , em đi tắm . _ Tôi nói rồi lấy quần áo mang vào phòng tắm . [ Anh rất tò mò không biết cô sẽ tặng gì cho mình : đồng hồ , dây chuyền , quần áo , ... những thé xa xỉ đó anh đều không thiếu , cũng chả thích . Anh mở ra và bỗng chốc ngây ngước trước món quà , chỉ là một cái bình thủy tinh giản dị , to mà rỗng , anh không hiểu vì sao cô lại tặng cho mình cái bình này , nó đối với anh chả có chút lợi ích . ] . Tôi vừa tắm xong phi thân ra ngoài , nhảy ngay lên giường , Kỳ vẫn đang chăm chsu vào màn hình laptop , không quay ra , tay luôn hoạt động lướt nhanh trên bàn phím , rồi hắn hỏi :

- Sao em tặng anh cái bình để làm gì ?

- Em không biết nữa , thích thì tặng thôi . À , em muốn xem anh gấp hạc bỏ vào cái hộp đó .

- Không bao giờ có ngày đó đâu . _ Kỳ có vẻ đắc ý

- Em cũng nghĩ như vậy , thôi thì để nó trưng bày cho đẹp nhà đẹp cửa . _ Tôi thở dài , món quà mà mình tặng lại không có chút ý nghĩa , thực sự khiến tôi thất vọng . Nhưng rồi mắt tôi lóe lên một tia sáng , đột nhiên lo nghĩ vu vơ , tôi úp úp mở mở dò hỏi - Tự dưng em có một ý nghĩ , chỉ là không biết có nên nói ra hay không ?

- Nói đi !

- Nếu chẳng may một ngày chúng ta xa nhau , không phải kẻ sống người chết đâu , mà là cách xa hai phương trời thì đến lúc ấy chúng ta phải làm sao ? Cứ như vậy mà chia xa ?

- Anh tuyệt đối sẽ không để ngày đó xảy ra ! _ Kỳ bộ dạng chắc chắn . [ Dù tương lai sau này có xảy ra chuyện gì , anh nhất định sẽ bám chặt tay cô không buông , sẽ không để cô bay mất đâu ]

- Nhưng em nói " nếu " cơ mà . _ Tôi cãi , tương lai ai hay được chữ " ngờ " cơ chứ , hắn cũng không cần muốn tôi tin mà chắc chắn như thế đâu .

- Đối với anh không có nếu như !

- Anh có nhớ đến em không ? Đến lúc ấy có đi tìm em không ? _ Tôi không sợ chết còn cố hỏi

- Tất nhiên là phải tìm về , hơn nữa còn cho em một trận nữa !

- Em mà muốn trốn thì chắc chắn anh muốn tìm cũng tìm không ra đâu , em nghĩ thay vì chạy loạn nên tìm em thì anh nên ở nhà giữ sức thì hơn đi , nếu em muốn về không cần anh phải tìm em sẽ tự về .

Nghe lời tôi nói , Kỳ ngước lên , nhìn tôi với một ánh mắt rất chi là ... khó coi , kinh dị tới cực điểm . [ Anh nghĩ cô nói cũng đúng , nếu thực sự cô muốn trồn chắc chắn là sẽ trốn đến tận chân trời góc bể , để anh kiếm không ra mà cũng tìm đến mệt mỏi mà vẫn không chịu về , không phải lần trước anh đã được lĩnh giáo rồi hay sao ? Anh không biết trong cái tìm huống như thế này mình sẽ phải làm gì nữa , quả thực chuyện này luôn làm anh đau đầu từ trước đến nay . Tuy nói anh có cả một đội quân hùng hậu nhưng bọn họ cũng đâu có phân tán khắp nơi , hơn nữa chân của cô bọn họ không thể quản . Chắc rằng một lần bắt được cô còn có lần sau hay không , điều này anh không nắm chắc được phần thắng . Phải biết là tuy cô đang ở bộ dáng một đứa trẻ nhưng đầu óc còn nhanh nhạy hơn mấy ông làm chính trị gia bây giờ nữa , một cô nàng thông minh tinh nghịch , hơn nữa số cô còn rất tốt , quen toàn quý nhân , một ví dụ điển hình - Thiên chẳng hạn . Nhắc đến Thiên , anh lại không nhịn được cau mày , sao anh không nhìn ra được hắn có thành ý với cô cơ chứ , chỉ là biết rõ cô không thích hắn nên mới an tâm hơn một chút . Đột nhiên nhắc tới chuyện này , anh lại nhớ lại chiểu thức cũ , ma mãnh hỏi : ]

- Nếu như không tìm được em , anh sẽ bắt bạn bè , người thân của em , đến lúc ấy em không muốn về cũng không được .

- Anh thật là bỉ ổi , một chiêu thức mà sử dụng đến hai lần , không thấy chán hay sao ? Bị lừa một lần là đen đủi , bị lừa cùng một chiêu thức lần hai người ta gọi là ngu ngốc đó , anh nghĩ em ngu mà dễ dàng mắc bẫy như vậy hay sao ? Một kế hoạch dùng tới hai lần sẽ phản tác dụng đó ! _ Tôi không ngờ Kỳ lại nêu ra cái cách kia , liền bất mãn nói

- Vậy em nói xem anh phải làm sao em mới chịu quay về đây ?

- Ưm ... để em nghĩ đã , vấn đề này quả thực rất khó , chính em còn không biết phải làm thế nào nữa . Vì một khi em đã đi là không hẹn ngày gặp lại , muốn em trở về không phải điều dễ cũng chả phải điều khó , chỉ là tùy hứng của em có muốn về hay không mà thôi . _ Tôi vuốt vuốt cằm , làm ra một bộ dạng đăm chiêu suy tư , vấn đề này thực sự rất nan giải . Tôi là một người rất tùy hứng , lại là người theo chủ nghĩa thích cái mới lạ , hơn nữa cũng còn tùy vào mức độ có đáng tha thứ của người kia hay không thôi . Cứ suy tư như vậy , đột nhiên tôi đưa ra một ý nghĩ rất buồn cười :

- À , em tự dưng nghĩ đến . Nếu thực sự em phải xa anh , đến lúc đó anh gấp hạc giấy bỏ vào cái bình kia , mỗi ngày một con , không được ăn gian . Chờ đến khi đầy bình rồi em sẽ tự khắc trở về , được không ? Nếu như anh dám ăn gian , em một đi không trở lại .

- Vớ vẩn , mấy cái trò trẻ con ấy em tưởng anh cung tin sao ? Thật là cô gái hay mơ mộng ! _ Kỳ gõ yêu lên đầu tôi . Tôi bĩu môi bất mãn , nhưng khi nghĩ lại cũng thấy cái trò này của mình thật trẻ con , là lừa bịp người ta thôi , ai ngu ngốc mới tin đấy . Tôi thực sự lo lắng nếu lỡ chẳng may đến lúc mà hắn gấp đầy bình rồi tôi vẫn chưa về , chẳng phải tôi nói không giữ lời hay sao ?

- Xuống dưới nhà ăn cơm trước đi , anh làm nốt mới xuống được ! _ Hắn thở dài một cái rồi tiếp tục lao đầu vào công việc . Tôi nheo mắt lại nhìn hắn , có lẽ hắn là sợ người khác quấy rầy khiến mình không tập trung được . Mỗi lần gặp phải vấn đề gì đó , hắn thương nhăn mày suy nghĩ , đôi lúc hơi lắc lắc cái đầu , bộ dạng trông rất mệt mỏi . Tôi bỗng dưng cảm thấy thương hắn quá đi , hắn một mình phải quản nhiều việc như vậy . Không biết tại sao trong đầu tôi lóe lên một cái bóng đèn , nhanh chóng nói :

- Em đã có cách giúp anh rồi ! Lần sau không cần anh phải mệt mỏi như vậy nữa ! Em sẽ thay anh gánh vác một nửa công việc . _ Tôi giọng quả quyết

$pageOut $pageIn

Chap 80 :

- Cách gì ? _ Kỳ không nhìn lên , hỏi

- Một mình anh phải quản lí rất nhiều việc như vậy , chi bằng san bớt cho em để em cùng anh gánh vác , em không muốn anh suốt ngày lao đầu vào công việc thế này , sẽ rất mệt mỏi .

- Dựa vào em mà cũng đòi san sẻ gánh nặng cho anh , không trở thành gánh nặng của anh là anh đã cầu trời lắm rồi .

- Anh thật là ... em chỉ là muốn giúp anh thôi . Việc mà em có thể làm được , e rằng cũng không phải là ít . Anh ngày ngày đi làm từ sáng tới tối , một mình em ở nhà , rất chán đấy ! Nếu có thể giúp anh một vài việc , cũng là tự tìm cho mình niềm vui mà .

- Em lại định quậy phá gì nữa thể ?

- Em không phải quậy phá , là giúp anh . Còn nữa , anh còn phải quản cả bang hội , sẽ rất mệt mỏi đó . Hay là để em gánh một phần . Việc kinh doanh tính toán thì em không rành , lại không có hứng thú , thôi thì em sẽ giúp anh quản lí bang hội , bớt đi một phần gánh nặng , còn để Nam và Vũ làm trợ thủ của anh trong công ty , giúp anh xử lí một phần công việc , em tin bọn họ nhất định sẽ làm được .

- Thế làm sao mà được , em còn quá trẻ để bước vào cái thế giới đó . _ Kỳ nhìn tôi tràn đầy lo lắng . [ Đương nhiên rồi , làm sao anh không lo cho được , anh thật sự là không muốn cô bước vào cái thế giới đầy phức tạp và mánh khóe đó . Một mình cô , tuổi còn quá non nớt để hiểu biết hết sự đời khó lường , làm sao đối phó lại được với mấy con cáo già đó chứ . Anh nhất định sẽ không đồng ý chuyện này ]

- Anh đang lo rằng em sẽ bị bọn họ hại đúng không ? Đừng lo , nếu em mà bị hại còn anh cơ mà . Tạm thời như vậy đi ! Em sẽ quản lí giúp anh bang hội , còn anh , lo tốt công ty là được rồi . _ Tôi lên giọng bá đạo một mực thay hắn quyết định , không cho hắn cơ hội phản bác nào . Đường nhiên nếu tôi đã ra quyết định này là cũng đã có tính toán rồi , sẽ không làm hắn thất vọng đâu . Tôi nhanh chân xuống dưới nhà không để hắn phản bác thêm bất kì câu nào khác .

Ngày hôm sau , tôi nhanh chóng đến bang hội để công bố thông báo , ai nấy đều sững sờ trước cái thông báo này , đặc biệt là Nam và Vũ , bọn họ nhanh chóng kéo tôi ra một góc , tra hỏi :

- Chị hai , cô làm như vậy bang chủ không nói gì sao ? _ Nam hỏi

- Đừng lo lắng , tôi đã nói trước với anh ấy rồi , chính anh ấy cũng đã đồng ý cơ mà . Tôi chỉ là muốn anh ấy đỡ mệt mỏi một chút thôi mà . Còn hai anh , mong hai anh giúp đỡ nhiều một chút đến anh ấy , đừng để anh ấy quá phí sức . _ Tôi dặn dò , làm công việc này không ai mong muốn cả , hơn nữa còn là người đứng đầu , hơn nữa lại phải quản lí đến mấy trăm nghìn người , làm không tốt sẽ không thể tiếp quản nổi , nhưng vì Kỳ chính là Bang chủ , tôi vẫn phải thay anh ấy gánh vác , không thể để người ta nói tôi là một kẻ vô dụng , không biết làm gì ngoài ăn ngủ .

- Được , chị hai ! _ Vũ sảng khoái nói một tiếng . [ Hắn thực muốn chứng kiến thử bang chủ phu nhân này sẽ náo bang hội thành ra cái dạng gì , cũng muốn xem thử chị hai này có thể chống được bang hội bao lâu . Từ khi quen biết tới giờ , hắn đã không ít lần phải ngạc nhiên khi chứng kiến tài năng của bang chủ phu nhân , hắn tin cô sẽ cho họ một kết quả như ý . ]

Sau khi để cho họ im lặng , tôi liền tiếp tục đưa ra thông báo táo bạo hơn , đó chính là việc sắp xếp lại bang hội một cách gọn gàng và loại một số ít người thiếu năng lực ra khỏi . Tôi biết mình làm như vậy sẽ khiến nhiều người không bằng lòng , nhưng chịu thôi , không loại trước sẽ khiến lâu ngày họ quay lại căn mình . Người nguy hiểm nhất không phải kẻ thù trực diện mà là kẻ trước là bạn , sau lưng lại lén đâm ta một nhát , tôi chỉ là phòng ngừa chút thôi mà . Thời gian gần đây nghe nói trong bang bị rò rỉ thông tin , bị bọn bang hội khác có cơ hội nắm thóp , tôi không muốn chuyện đó xảy ra một lần nữa . Thực ra trông bề ngoài có vẻ sóng yên biển lặng vậy thôi chứ theo tôi được biết tình hình gần đây , có một số bang hội khác đang lăm le muốn cướp một số địa bàn của bang Thiên Điểu , điển hình là bang Hắc Điểu , bọn họ đấu nhau đã lâu lắm rồi , cũng là do rất nhiều thù hận họp lại . Xem ra muốn để cho bọn họ yên ổn là điều khó hơn lên trời rồi , nhưng tôi cũng có cách của riêng mình . Không chỉ riêng bang Hắc Điểu , ngay cả bang Bạch Tước cũng đang tìm cách phá hoại bang Thiên Điểu , hơn nữa theo một chút thông tin cơ mật , có một số bang nhỏ của Bạch Tước còn hợp tác với Hắc Điểu ngầm phá hoại Thiên Điểu . Nhưng tôi lại không muốn phá hoại Hắc Điểu , dù gì tôi với Thiên cũng coi là quen biết và có chút quan hệ bạn bè nên hơi thiên vị . Với lại nếu tôi mà dành được cơ hội hợp tác với Hắc Điểu , thế lực của bang không phải càng lớn mạnh hơn sao , vì vậy nếu muốn trừ khử Bạch Tước trước hết phải tìm cách xây dựng quan hệ với Hắc Điểu . Chuyện này không khó , dù sao tôi cũng có cách .

$pageOut

Chap-61Chap-62Chap-63Chap-64Chap-65Chap-66Chap-67Chap-68Chap-69Chap-70Chap-71Chap-72Chap-73Chap-74Chap-75Chap-76Chap-77Chap-78Chap-79Chap-80Chap-81Chap-82Chap-83Chap-84Chap-85Chap-86Chap-87Chap-88Chap-89Chap-90

Xem tiếp phần 4


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên