Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Tuesday, February 28, 2017

[Truyện Teen] Học Sinh Chuyển Lớp - Phần 1(Chap31->Chap60)

[Truyện Teen] Học Sinh Chuyển Lớp(P1)

Chap 31 -> Chap 60



Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49Chap-50Chap-51Chap-52Chap-53Chap-54Chap-55Chap-56Chap-57Chap-58Chap-59Chap-60

Đọc tiếp Chap 61


$pageIn

Chap 31 : HUNG THỦ

Tùng,tùng !

Tiếng trống trường ngoài cổng vang lên,lớp tôi khỏi phải nói là sung sướng như thế nào.10h30 cho ngày thứ hai bốn tiết,thế là quá đủ với tôi.Còn các khối khác thì chắc đang ngao ngán học thêm tiết nữa.

Bọn bạn chỉ chờ thầy về là đã tót hót ra tới tận đâu rồi.Tôi và thằng Nhân đen thì phải ở lại để thầy chủ nhiệm hỏi về vụ tại sao mỗi thằng lại bầm một mắt.Ước hẹn trước chúng tôi khai y hệt nhau:

-Dạ thưa thầy,ở xóm chúng em đá banh rồi xích mích thôi ạ!

Thầy tôi hỏi han,vặn vẹo đủ thứ,chúng tôi nhất quyết che dấu,vẫn là đá banh rồi xíc mích.Cuối cùng sau vài câu nhắc nhở,thầy thả chúng tôi về và đi lên cho kịp giờ dạy khi vừa hết thời gian nghỉ 5 phút cho tiết năm.

Tôi với thằng Nhân đen thì hớn ha hớn hở như thoát được kiếp nạn.

-Hên quá mày,mà nhắc tới đá banh tao mới nhớ,còn cỡ hai tuần mình đá chung kết rồi!

-Tao chẳng lo lắm,lúc nào đá cũng được,sợ cái gần đến đá banh mỗi thằng một mắt nữa thì chắc tao chẳng dám vào sân

-Mày khéo lo hão,nếu lúc đấy có bị vây thì tao chạy.Đá xong thích sao thì sao,phải giữ gìn mặt mũi cho lớp chứ.

-Ha ha,tao còn chạy trước mày cho coi!

Tôi và thằng Nhân đi trong sân trường vắng lặng,bây giờ vừa vào tiết năm,nên nhìn sân trường vắng lặng.Chẳng có học sinh nào ngoài hai chúng tôi.Ngoại trừ có ba người đang cãi vã ở góc sân trường,cạnh bãi giữ xe gần cổng.

Một là thằng cờ đỏ lúc sáng,hai là chị nữ tặc.Ba là chị Hạnh tôi đã có dịp gặp qua.Hình như là có vấn đề gì đó,tôi đi lại gần mặc kệ thằng Nhân đen đang huyên thuyên.

-Xuyến(tên của bà chị nữ tặc) mình sẽ đưa về,Hạnh lên lớp đi!

-Không,tôi đưa xuyến về,ông vào lớp đi Huy,và cả Xuyến chắc cũng không thích ông đưa về đâu.

-Tôi sẽ đưa Xuyến về,không cho ai đưa cả.

Dùng dằng mãi một hồi mà bà chị Nữ Tặc của tôi vẫn không nói gì,hình như bà buồn gì đó.Tôi cũng không hề lần nào thấy Chị Xuyến buồn trước kia.Có lẽ lần này có chuyện gì lớn lắm.

-Hạnh về lớp đi,mình nói chuyện với Huy rồi sẽ tự về,mình không sao đâu.

Chị Hạnh đàng nghe theo lời của bà Nữ Tặc,bỏ đi không quên hừ cho thằng Huy một tiếng và nhìn tôi với ánh mắt cầu cứu,khi quay về và lướt qua tôi.

Tôi thấy hai bên cãi vả nhau to ầm ầm.Và lúc đó tôi cũng chẳng hiểu hai người đang cãi nhau chuyện gì,chỉ thấy khi chị Xuyến chốt lần cuối:

-Huy cứ kệ Xuyến,Xuyến không thích cách hành động như Huy,hèn lắm!

Thằng Huy quay đi,vẻ mặt tức tôi.Nó đá chân vào cái cây bàng như kiểu trút bực bội lên đó.Tôi cười thầm:

“Đau chưa thằng hách dịch”

Đang tính không can thiệp vào chuyện riêng của chị Xuyến với bạn cùng lớp,tôi tính bảo Nhân đen đi về với tôi.Bỗng nhiên thằng hách dịch nắm tay chị Xuyến lôi đi.

-Dù Xuyến có nói gì thì hôm nay,Huy cũng phải đưa Xuyến về-Hắn kéo tay chị ,dù lúc này nước mắt chị bắt đầu lăn ra.

Đến lúc này,tôi không thể làm ngơ được,gì chứ đụng vào tôi thì không sao,đụng tới bạn bè chữ nhịn nuốt không trôi.Vứt cái balo xuống đất,tôi chạy tới dật tay thằng khốn nạn này ra khỏi tay chị:

-Anh làm gì đấy,bỏ tay chị ấy ra!

Thằng Huy nhìn tôi mắt long sòng sọc,nghiến răng:

-Là mày nữa à,biến đi,không đừng trách tao.

-T,về đi em,không phải việc của em

Tôi quay sang chị,cười:

-Việc của chị em phải giúp thôi.Chị về rồi em về.

Chị Xuyến không muốn dây dưa với thằng Huy,gửi cái vé xe,rồi dắt xe đạp ra.Lúc ấy chỉ còn tôi với nó,thằng Huy chung lớp chị.Nó vẫn nhìn tôi,tay nắm chặt.Giọng nó rít lên:

-Thằng chó,mày có ngon thì đừng núp sau lưng đàn bà con gái,ngon thì ra cổng chờ tao.

-Chờ thì tao chờ!

Thằng Nhân đen đang ôm hai cái balo,thấy chuyện chẳng lành sát lại bên tôi,kiểu tiếp thêm sức mạnh và dằn mặt đối phương.

Chị Xuyến dắt xe ra,tôi tiễn chị ra tới cổng .Phải đi theo bà Nữ Tặc này ,không bà thấy tối ở lại sinh nghi.Chuyện này dù có muốn hay không thì vẫn xảy ra,tôi tránh né cũng không được.Mà có chị ở lại,sợ sẽ phải thấy chị khóc.Gì chứ tôi không thích con gái khóc ở cái tuổi cấp ba ấy,và đặc biệt là khóc vì mình.

Chị Xuyến vừa ngoặt vào cuối đoạn đường ,là tôi thấy thằng Huy đã bốc điện thoại gọi cho ai đó.Tôi thừa thông minh để biết rằng nó là thằng đã cho tôi cạp đất ngày hôm qua,và đích đến của cuộc điện thoại chẳng ai khác là lũ đầu trâu mặt ngựa đã đánh tôi.

-Nhân,mày trước đi!

-Mày khùng à thằng kia,có gì tao chịu chung với mày.

-Ngốc thế,mày đi gọi ai đó tới giúp tao chứ.

-Ừ,mày rang câu giờ đi,tao đi rồi quay lại liền.

Nó chẳng nói thêm gì,chạy vào gửi cặp cho bác bảo vệ rồi chạy tuốt vào trường.

Tôi nhìn theo nó,nó lại chặm mặt Ngữ Yên rồi chỉ vào tôi.Thôi rồi thằng đen ơi là đen,đã không muốn dính dáng tới con gái,lại đi phun hết với cô nàng.Tôi lẻn lẻn đi thẳng tránh mặt Ngữ Yên.Dù sao nàng cũng đâu có dính dáng gì tới chuyện này,lỡ có chuyện gì,nàng bị đánh nhầm hay khóc nữa thì tôi thật chẳng biết sao.

Thằng Huy với đám đầu trâu kia chặn tôi ngay sau đó.Chắc tụi chó dại này tính chặn tôi thêm sáng nay,nên có mặt sẵn sang.Lại dắt tôi ra bãi đất vắng cạnh nhà văn hóa,vừa đi chúng vừa cười:

-Hôm qua tay chân tao chưa khởi động đủ mày ạ!

-Tướng nó thế này thì mấy đấm đây Huy!

Thằng Huy chẳng bận trả lời,nhìn tôi cười khinh khỉnh.Ra đến bãi đất trống,nó xách mặt tôi lên:

-Sao thằng em,nãy nói nhiều lắm,giờ im thế?

-Tao chẳng có gì để nói với tụi mày cả,đánh thì đánh đi.

-Từ từ đừng có nóng,để tao nói hết đã.Vừa nói nó vừa tát tôi một cái nổ đom đóm.

Chẳng cần nghe nó nói gì hết,máu nóng tôi đã dồn lên,nhảy vào ăn thua.Bọn bệnh dại giữ người tôi lại.

-Hung hăng nhỉ,giờ tao nói với mày một lần,nghe cho thủng rồi ghi nhớ.Xuyến là của tao,mày tránh xa Xuyến ra.Nếu không thì đừng trách tao,

-Tao chẳng nghe nói về việc chị là của mày cả.Mà dù có thế một thằng con trai dùng vũ lực để giữ người mình yêu mày không thấy nhục à.

Lại một đấm nữa.Lần này là bụng.Hai tay tôi bị giữ chặt nên chẳng thể nào né hay đỡ được gì cả.

-Thằng chó,có ngon thì ra một một với tao,mày nhát lắm.Cũng chỉ cái trò một bày đánh mình tao thôi.Mày dám không.

Kế khích tướng của tôi hoàn toàn thất bại.Nó nắm tóc tôi giơ lên và cười.Nụ cười của kẻ chiến thắng.Tôi thầm nghĩ trong đầu,một là mày nhát gan,hai là mày không coi tao là gì mới không thèm để ý tới tao.

-Mày nói coi,mày tính thế nào đây!

-Đánh thì đánh đi,đừng có vớ vẩn nữa,mày dài dòng thế nói sao chị Xuyến không thích mày!

Nghe đến đây máu nóng nó dồn lên tới não,giơ tay cho mấy thằng đầu trâu mặt ngựa kia đánh tôi.Lại cái trò vây xung quanh để tôi ở giữa.Cái trò bầy đàn của mấy thằng yếu đuối thích gom nhau lại ức hiếp người khác.Tôi nhì khắp bốn thằng và dừng lại trước thằng Huy.

-Đập chết nó đi-Thằng Huy to miệng khởi xướng.

Tôi chẳng có ngu mà bỏ vốn không lấy lại đồng nào,bỏ mặc tất cả,tôi cũng nhè thằng Huy mà lao tới.Một đá vào thẳng bụng nó,trước khi bị vây lại,đụp cho thê thảm.Lâu lại ngoi lên đấm trả lại được mấy đấm,mà toàn nhè vào thằng Huy rồi lại bị thụi xuống đất và ăn đòn.Tôi vừa bị đánh,vừa nhìn thằng Huy mà cười.Gì chứ thua là điều hiển nhiên,nhưng ít nhất cũng chứng minh rằng mình không phải loại hèn nhát như nó.

-Bọn mày làm gì thằng em tao thế,dừng hết lại cho tao,mấy thằng chó!

Tôi chẳng biết tiếng ai đang gọi,chỉ biết đó là tiếng quen thuộc.Tiếng ai như tiếng ông anh vợ tôi.Viện binh tới rồi.

$pageOut $pageIn

Chap 32 : TAY ĐÔI

Đúng như tôi suy đoán,viện binh tôi tớ bốn người:Nhân đen,lão anh tôi,anh bốn mắt thủ môn và ông anh vợ.Bên địch năm ,bên ta năm,dù hơi bất lợi là tôi cũng hơi mềm đòn .Tôi thầm nghĩ kệ,cứ đánh hết,dù sao cũng thập toàn tin tưởng vào quân ta.

Nhưng ngược lại hoàn toàn với tôi nghĩ,ông anh vợ tôi bá đạo thập phần.Vừa nhìn thấy ổng là cả lũ năm thằng đang say máu mà cũng phải dừng lại,dáng vẻ sợ sệt,mặt thì cấm sầm xuống đất.Lão mắt kính thì liên tục chửi rủa:

-Sao,tụi mày dạo này ăn nhầm thuốc liều dám đụng với em tao hả?

Ông anh trai tôi với thằng Nhân đen đỡ tôi dậy.Lần đầu tiên tôi thấy ánh mắt của ông anh trai đầy lo lắng và quan tâm đến thằng em bên bết và mềm đòn đến vậy.

Lão bỏ tôi cho thằng Nhân tiến về từng thằng một.Cứ tới một thằng là tiếng bốp vang lên.Năm thằng năm cái tát,tôi thì ngơ ngác há hốc mồm ra:

-Tụi mày biết nó là ai không,em ruột tao đấy.Tụi mày không nể mặt tao hả?

Ông anh vợ tôi tiếp lời:

-Năm thằng tụi mày,đánh một mình nó có nhục không.Thằng Huy ở xóm mày hay bị đánh nên giờ ra đây trút giận tụi nhỏ hả.Cái tính

mày chỉ có thế thì đi đâu cũng bị đánh thôi.

Ông anh vợ đi lại chỗ tôi,giơ tay giơ chân lên xem tôi có sứt mẻ gì không:

-Sao!Tụi này hôm qua cũng chặn em đánh đúng không?

-Dạ,là nó sai mấy thằng kia đánh em.

-Giờ em tính làm sao?

-Để em cạch tay đôi với thằng Huy.

Ông anh vợ nhìn tôi ngạc nhiên,đưa ánh mắt khó xử sang dò ông anh trai tôi:

-Minh,cái này mày giải quyết,tao không dám xen vào?

Ông anh trai tôi nhìn tôi,ánh mắt dịu lại.Hẳn trong lòng ông anh trai tôi hiểu rõ,thằng em của ổng muốn tự mình giải quyết việc của nó ,tự mình muốn đương đầu như lời ba từng dạy.Dù gì xảy ra thì mình cũng có lý do phải chịu trách nhiệm.Hơn nữa,chắc ông lão trời đánh nhà tôi hiểu thằng em đang đang chắc cú trong lời nói không muốn liên lụy đến ông anh đã cuối cấp.Nó đang nhìn ông với ánh mắt hoàn toàn tin tưởng.

-Ừ,để nó đánh đi.Nó quyết gì thì trời cản.!

Tôi cười quay sang nhìn thằng Huy,nó vẫn run như cầy sấy.Tôi nhìn nó và liếc mắt ra chỗ tôi đứng.Tôi đẩy Nhân đen ra khỏi tôi dù biết rằng nó lo lắng tôi sẽ thua.

-Tao khinh cái trò hội đồng của mày.Giờ tao với mày thôi,chẳng cần ai giúp cả!

Thằng Huy hơn tôi một khóa trong trường,nhìn có vẻ là công tử nhà giàu,chắc chưa biết đánh nhau thực chiến là gì.So phần nó hoàn toàn thua thiệt với tôi,vì xóm tôi với xóm dưới hồi nhỏ tới lớn đi đâu cũng đánh nhau giành lãnh thổ.

Nó căm tôi lắm ,nghe tôi nói thế cũng nhảy vào ăn thua.Tôi bình tĩnh đạp vào bụng nó,nó văng ngược ra.Không việc gì phải vội vàng,đứng lại nhìn nó lăn dưới đất.Nó nhục nhã đứng dậy lao vào tôi tiếp.

Khom người,tôi thọi vào bụng nó,nó gập người xuống.Tôi ôm ngang hông nó,lên gối,nhắm thẳng.Nó ôm bụng sóng xoài dưới đất.Tôi bồi thêm nó mấy đạp,trả thù hôm qua,trả thù mày đánh lây thằng Nhân
bạn tao này.Tôi nhảy lại túm tóc đó định bồi cú đấm vào mặt,coi như cái tôi nó làm chị Xuyến khóc.

Nhưng thấy nó bị đánh,bản tính hiền lương tôi trỗi dậy.Nó chắc cũng mến chị Xuyến,nhưng nó lại khiến chị khóc,và giở trò với tôi.Thảo nào có lần chị khuyên tôi với Ngữ Yên,đã nói về sự tù túng đó.Lúc đó tôi cứ nghĩ là chị nói tôi,thực chất chị đang bộc bạch tâm tư của mình.

Tôi hạ tay,không đánh nó nữa,chỉ thả tóc nó ra,coi như xong hết.Nợ nàn trả đủ,mặt mũi cũng đã lấy lại.Vậy là xong.Thử xem sau này nó có dám làm gì tôi nữa không.

Nhân đen đỡ tôi,cùng ba ông anh đi ra quán nước xe bus.Mặt mày nó vui lắm.Ngang qua bốn thằng chó dại còn lại,tụi nó cứ cúi gằm xuống đất,chẳng dám nhìn lên.

Lão anh tôi thì ghé nhà thuốc tây,mua bong băng và gạc về lau cho tôi.Tôi với mấy anh còn lại thì ra quán nước ngồi trước.

-T,mày thấy Minh không,nó là thằng lao ra khỏi lớp kệ cho đang học đấy.-Anh vợ tôi thấy tôi nhìn lão anh,nói.

-Ừ,lâu rồi tao mới thấy thằng Minh nóng vậy,từ năm ngoái tới giờ-Anh bốn mắt gật gù.

Chẳng là ông anh trai tôi,theo lời kể của bậc tiền bối lên lớp 10 cũng từng bá đạo.Bị ông anh vợ tôi ghét ,nhưng ông anh vợ tôi chỉ rủ ra

cạch tay đôi.So kè mãi rồi cũng thành thân.Hồi đấy ông anh vợ tôi là hàng bá đạo,nên việc ông anh tôi dám so kè đấy lan truyền,trở thành truyền kì.

Tôi cũng hoàn toàn bất ngờ về ông anh tôi,ở nhà chẳng bao giờ gọi là đánh em út thực sự cả.Hoàn toàn tĩnh lặng trong mọi chuyện,hay cười,giỡn,chửi tôi.Qua chuyện này tôi mới cảm thấy hết được tình anh em khi tôi lớn hơn một chút.Có anh nào mà không thương em,có người anh nào mà không lo lắng khi em bị đánh chứ.

Lão anh tôi trở về,lau vết thương rồi kí đầu tôi:

-Thằng ôn,đi học toàn lo đánh nhau,may mà hôm nay ba mẹ về bên ngoại không thì mày no đòn.

Tôi cười hề hề.Lần đầu tiên ông anh mắng và kí tôi tôi không hề phản kháng.

-Anh Hoàng,em nè,thằng T sao rồi.

Một nhóm nữa cỡ sáu,bảy người lại tới.Tôi hoàn toàn bất ngờ khi dân số quá đông ,dù viện binh này tới hơi trễ.

Anh Hoàng bốn mắt dẫn đến chỗ tôi,rồi chỉ tôi nói:

-Thằng T nè,vừa cạch tay đôi xong.Anh em thằng Minh có khác!

-Thằng quỷ này,con em họ em kêu nhờ em giúp đi tìm thằng nào khối mười bị đánh.Nó hớt ha hớt hải bật khóc cả lên.May quá không sao, em đi tìm nó khắp mà chẳng biết chỗ nào-Hóa ra là lạc đường .

-Thôi em về,bữa nào có dịp đi đá banh với em nghen

-Ok chú!

Anh Hoàng vui vẻ tiễn khách,tôi cũng tò mò muốn biết ai nhờ cứu tôi.Tôi hỏi anh Hoàng:

-Ai vậy anh?

-Mấy thằng trong xóm anh,chú chơi với cả em họ nó cơ à?

-Dạ em không biết ai nhờ nữa.

-Chắc con bé Yên rồi!

Tôi nghệt mặt và cười thầm,thì ra Ngữ Yên chưa hẳn quên mình,còn quan tâm và lo lắng cho tôi hả cô bạn.Tôi cũng chưa quên cô đâu,món quà của cô tôi vẫn mang theo này.

-Tao về đây Minh,xin cô đưa thằng Hoàng về trốn theo mày,giờ để cho thằng Hoàng về nhà,tao về lớp,cặp sách tao giữ.

-Ừ về đi,tụi mày để tao lo được rồi,theo làm gì nữa.

-Hề hề,anh em sát cánh bên nhau chứ mày.

Tôi cũng chào hai anh về:

-Hai anh về nhé,à quên,em nhờ anh cái này!

-Biết rồi,khỏi phải dặn nữa ông tướng,Khỏi cho Dung nhà anh biết chứ gì!

-Dạ,hì hì

-Tao thiệt khổ với hai đứa mày,đứa nào cũng dặn đừng cho đứa kia biết.Minh với tao có khi thành thông gia mất.

Ngồi mãi rồi ba người còn lại cũng lên bus đi về.Vẫn gặp lại ông cụ xe bus hôm qua.Có lẽ cụ đi bus để tập dưỡng sinh hay sao ấy.Gặp lại tôi,cụ lại thở dài:

-Lại cái thằng này,ăn rồi rảnh rỗi đi đánh nhau hoài mày!

Tôi khẽ cúi chào cụ và tọt hẳn xuống băng ghế cuối.Cười hề hề vì mọi chuyện đã giải quyết xong.Nhìn Nhân đen tính nói xin lỗi và nó chỉ cười hè hè,khen ngon lành cái vụ báo thù.

Tối hôm đó tôi rửa chén và quét nhà cho anh tôi coi như báo ơn,trước ánh mắt thắc mắc của mẹ và cái nghi ngờ của ba tôi:

-Sao bóp thuốc cho nó rồi mà vẫn bầm thế kia???

$pageOut $pageIn

Chap 33 : Quyết định và hành động.

Sáng sớm hôm sau tôi quyết định dậy sớm và đi học sớm.Mấy ông anh,đàn chị trong xóm cũng thấy bất ngờ với tôi,chả bao giờ thấy tôi đi học cái giờ này cả,không thì cùng lắm cũng chạy rượt theo bus như một thú vui tao nhã buổi sáng.

Lên đến lớp tôi đút cái balo thân yêu vào ngăn bàn.Quay sang nhìn chỗ ngồi của Dung,nàng vẫn chưa tới.Hội bàn tròn nhà lá đã có mặt đông đủ và lại cái trò rút thăm ăn sáng.Tôi từ chối trong ánh mắt kinh ngạc của cả lũ.

Hưởng đù nhìn tôi ánh mắt ngây dại,Phong mập nhìn tôi ánh mắt đăm chiêu.Bình boong nhìn tôi với ánh mắt thương hại.Vì bình thường tôi là thằng hào hứng tham gia khi anh em đông đủ.

Cầm cái tai nghe cắm vào mp3 đầy ắp những bài của Quang Dũng,tôi đi ra ban công đợi nàng.Khi yêu con người ta thường có những niềm vui nho nhỏ như vậy.

Mãi đến khi gần vào tiết,nàng mới bắt đầu xuất hiện ở cổng trường,tôi tót ra ,ngay giành lấy phần mang cặp của ông anh vợ.Ông anh vợ cũng chỉ chờ có thế,chọn mặt gửi vàng,gửi Dung cho tôi.

Tôi bước đi bên Dung,vẻ mặt tang tang bố đời,mặc cho mấy thằng con trai ngứa mắt và mấy bậc nữ lưu đang trầm trồ thán phục.Nàng vẫn chỉ cười và nhìn tôi,thỉnh thoảng lại nhìn thẳng vào lớp.

-Cái mặt của T bị sao thế?

Tôi điếng hồn liền:

-Ơ,hôm trước đá banh ở xóm,tranh chấp nhỏ nhặt ấy mà.-Lại cái bài muôn thưở.

-Xí,không tin,có người nói dối tôi kìa.

-Tôi không hề lừa dối cô nương,nếu tôi nói dối,tôi sẽ càng đẹp trai hơn

-Gớm quá đi ông tướng,đẹp đâu ra chứ-Nàng nguýt dài véo tai tôi.

-Ai da, cô nương ăn hiếp tướng công hả cô!

-Ai tướng công nào,bắt đầu xạo xạo rồi ha,xưa giờ thật thà mà giờ gian manh rồi.

Tôi giả bộ giận không nói gì,cứ xách cặp đi thẳng,giả lơ nàng.Nàng cũng thừa biết ba cái trò này.

-Thôi được rồi,Dung xin lỗi T được chưa,ngoan hiền,thật thà.Hai ngày bị đánh hai lần.

-Sao……sao Dung biết?

-Có người đâu muốn tôi biết,tôi phải tra khảo người anh đáng kính của tôi đấy thôi.

-Nhưng mà T dặn….

-Dặn không khai ra chứ gì?Nhưng mà T dặn nhầm người rồi,anh trai Dung chưa giấu Dung chuyện gì hết.

Tôi tảng lơ ánh mắt nghịch ngợm của nàng,và bắt đầu ngó nghiêng sang chỗ khác.Trong bụng thầm rủa ông anh vợ dễ dãi này,vô tình làm hại thằng em đang phải chịu tra khảo theo đây.

-Nhanh vô học trễ giờ,muốn ngồi ghế đá như trước à?

Nàng nắm tay tôi lôi đi,đến lúc này chẳng biết là ai đang bị đau chân nữa.Tôi và nàng vẫn như thế cho đến tận lớp học,trong tiếng vỗ tay của đám bạn trong lớp đang ở trước cửa.Nàng cũng chẳng hề ngại ngùng,chỉ nhìn tôi cười,còn tôi thì lại ngại đỏ mặt.Đúng là con trai nhút nhát,dễ bị xúc động khi con gái chạm vào.

Bỗng tôi nhìn thấy Ngữ Y cũng đang nhìn tôi chăm chú bên kia.Vẻ mặt đóng băng cũng không tránh được ánh mắt đầy quan tâm đến tôi.Nhưng chỉ được mấy giây ,cô nàng đã quay sang hướng khác,chỉ để lại ánh mắt

len lén nhìn tôi như dò xét tôi còn nhìn nữa không .

Tôi tự tin mình hiểu rõ cảm xúc của Ngữ Yên lúc này.Nó chẳng khác gì cảm xúc khi tôi chứng kiến Ngữ Yên với thằng lãng tử đợt trước,nó là cảm giác bị bỏ rơi,không được quan tâm,không được chăm sóc.Chuẩn bị như mất một thứ gì đó quan trọng với mình,một người bạn thân.

Tôi quay sang Dung,nhìn nàng cười,rồi đi đến một quyết định,dù nó có thể khiến Dung giận,có thể không cười với tôi,nhưng tôi phải làm thế.Chỉ mong thời gian Dung vẫn hiểu rằng,nàng là người tôi có tình cảm nhất bây giờ.Nhưng chí ít tôi cũng đủ tỉnh táo để biết rằng,tôi không thể nói ở đây được.

Tôi với nàng đi đến chỗ ngồi của nàng.Tôi ngồi xuống bàn trên ,quay xuống đối diện với nàng,đưa hai tay lên chắp vào má,kiểu như ngắm nhìn nịnh nọt.Phải cư xử khéo,có thể cùng một ý nghĩ nhưng sẽ cho kết quả khác nhau mà:

-Dung nè,hôm qua,ừ hôm qua…….

-Có gì nữa hả,tính đầu thú sao?

-Ừ không,hôm qua ngoài anh vợ,à quên anh trai Dung ra,còn có người giúp T nữa.

-Ngữ Yên?

-Sao….Dung biết?

-Anh Dung kể hết rồi mà,nhưng mà sao?

-Dung cũng biết rồi đấy,T chơi thân với Ngữ Yên,nhưng mà mấy hôm nay không biết vì sao Ngữ Yên giận T.Cơ mà chuyện hôm qua Ngữ Yên vẫn cố giúp.

-Giờ T muốn cảm ơn Ngữ Yên đúng không?

-Ừ,ít nhất T cũng phải làm thế,nhưng mà T cũng phải nói trước với Dung.Nếu không sợ rằng…

-Sợ tôi giận chứ gì,tôi nhỏ nhen trong mắt T lắm hả?

-Không không có,làm gì có….!

-Hì hì,T đi đi,cảm ơn Ngữ Yên đi.-Dung cười với tôi tươi rói.

-Vậy là Dung đồng ý!

-Ai cản được ông thần cứng đầu chứ,nếu T không làm thế,Dung cũng không thèm nói chuyện với T nữa đâu.

-Hì hì,cảm ơn Dung nhé,T đi đây.

-Đi đâu nữa,vào học rồi,nói không được nhiều đâu.Tí ra chơi hãy nói,nhưng mà nhớ đừng có say đắm ai đó ,không là chết với tôi.

-Biết rồi mà cô nương-Tôi nghéo tay với nàng,tay kia đưa lên bẹo má,nàng chỉ lè lưỡi đáp lại.

Tiết học đó hoàn toàn dài đằng đẵng,tôi không thèm để ý đến bài vở ,mà chỉ lặng lặng nhìn kim đồng hồ.Quái thiệt,đi học muộn thì chạy ầm ầm,giờ thì lết như rùa.

Lúc ấy tôi không biết rằng,đầu bàn có cô bé nhìn dáng điệu của tôi mà cười.Cười không hoàn toàn ganh tỵ hay hờn dỗi,một nụ cười tin tưởng hoàn toàn.

Trống đánh ra chơi tôi đã tót sang bên lớp bên cạnh đứng tự lúc nào,giáp ngay cái mặt thằng Minh An,nhưng tôi không cảm thấy nó đáng ghét như thời đầu nữa.Tôi ngoắc tay vẫy nó:

-Minh An,có Ngữ Yên trong lớp không.

Nó quay vào lớp một lúc rồi thò đầu ra nói với tôi:

-Ngữ Yên đi đâu đó rồi,về đi,lúc khác gặp.

Tôi đâu phải đứa ngu,biết ngay là cô nàng lại trốn tránh .Bị đuổi thì về,làm gì căng thẳng thế.

Về đến lớp là tôi gặp ngay ánh mắt của Dung,nàng nhìn tôi vẻ mặt thông cảm.

-Hì hì,bị đuổi về hả?

-Ừ,chán…-Tôi đánh dài cái thượt.

-Không trốn tránh mãi được đâu,Ngữ Yên còn quan tâm đến T mà.Thôi cười lên nào,không Dung buồn lây giờ.

Tôi cũng phì cười với cái giọng nũng nịu này,bỏ cái mp3 ra,đưa một tai nghe cho nàng.Ru đời đi nhé,em cho ta từng giấc ngủ ngon.

Tôi vừa nghe nhạc,vừa suy nghĩ một hành động để làm sao ép Ngữ Yên ra gặp mặt tôi,chứ để tình trạng này không khéo tôi lại bị Dung la và học hành chếnh mảng mất.Khổ một cái là làm cách nào thì tôi bó phép.Mãi miên man suy nghĩ,tôi không thể nào tìm ra cách giải quyết,cho đến khi tiếng trống vào học,tùng tùng vang lên.

Ơ-Rê-Ka trốn không thoát khỏi tay ta nhé cô bạn..Một biện pháp v
ừa lóe lên trên đầu tôi,mang tính ăn thua năm năm và cực kì liều lĩnh.Được ăn cả,ngã về không.Làm nào ôn thần.

$pageOut $pageIn

Chap 34 : ĐIỆP VỤ KHẢ THI

Tôi mừng thầm trong đầu cảm ơn tiếng trống trường bình thường tôi vẫn ghét cay ghét đắng.Ngữ Yên chỉ có thể trốn tôi trong giờ ra chơi,chứ chẳng thể trốn tôi trong lúc học được.Nhưng cần phải tính toán thật kĩ lưỡng nếu không sai một li đi một dặm mất.

Trước hết tôi cần phải vượt mặt được cô dạy Hóa trong giờ học bằng cách xin ra ngoài.Hẵn sẽ bình thường với tất cả học sinh bình thường,nếu mọi người xin nghỉ một tiết.Vì học sinh bình thường thì chăm ngoan nên thầy cô ít nghi ngờ.Tôi cũng là học sinh bình thường,chỉ có vài đặc điểm để trở thành cá biệt trong cái lớp chọn ngoan ngoãn này thôi.Năm phút trôi qua,cả lớp im phăng phắc,tôi đứng dậy xé tan bầu cái cảnh ngoan đạo này:

-Thưa cô,em hơi mệt,cho em xuống phòng y tế,em cảm thấy không được khỏe!

Cả lớp tôi quay lại nhìn tôi ngạc nhiên,kể cả nàng.Mới có năm phút trước còn khỏe như voi ,nô đùa chí chóe,thế mà giờ này mặt đã xám bệt,nói không ra lời,có vẻ sinh khí yếu lắm.Cấp cứu mau cô ơi!

Tôi thầm nghĩ trong bụng mà buồn cười,đằng sau mấy thằng bạn cũng đang nín cười,tiếng hình hình cứ phát ra đằng sau.Lỡ nó không

nhịn được ngoác mồm ra thì chết.

Cô vẫn đứng trên bục giảng và đăm chiêu suy nghĩ.Đúng là nhiều khi tôi hay bị đuổi ra khỏi lớp và đi học muộn nhưng chưa bao giờ bỏ tiết nếu đã đi học,chắc cô đang khó xử lắm đây.

Gia tăng thêm gia vị cho cơn giả đau của tôi,tôi ôm đầu xoa xoa bóp bóp,bọn bạn ở dưới bắt đầu nhôn nhao:

-Có sao không mày trán nóng quá?

-Ê ,mày có cần tao dìu xuống không.

Khổ thân,tôi chỉ cần hành động để lấy cảm tình,bọn bạn tôi diễn quá lố.Nhiệt tình mà ngu dốt hỡi ơi bốn thằng phá hoại.

-T,em mệt cứ ngồi xuống .Cô không cần em học,nếu tí nữa em còn mệt,cô sẽ đưa em xuống.-Cô cứng rắn bỏ mặc tôi đang mệt và thản nhiên quay lên viết tiếp bài giảng.

Tôi không ngờ mới khởi đầu đã khó khăn vậy.Đừng giận,gian nan tỏ chí anh hào,nghĩ cách tiếp.Không ăn được đành phải phá vậy.

Xé hai tờ giấy,một viết chi tiết cho thằng Phong mập dặn dò nó cụ thể tránh tai vách mạch rừng.Một ghi chữ,xin lỗi nhé kèm theo cái mặt cười giành cho Dung.Tôi đưa cho thằng Phong mập đọc xong rồi mới nhờ Trang kế bên đưa cho nàng.

Tôi bắt đầu giơ tay xin phép cô ý kiến hỏi bài.Ban đầu cô cũng sinh nghi,muốn để xem tôi giở trò gì..

-Thưa cô,cho em hỏi..!

-Anh muốn giở trò gì đây?

-Dạ không,em hơi thắc mắc…..

Cô tôi cũng đành để mặc tôi đưa ra câu hỏi.Khỏi phải chờ đợi tôi tuôn ra một loạt câu hỏi thuộc loại cơ bản từ học kì I.Với một thằng học sinh đang học nâng cao Hóa học và thuộc loại lực học cũng khá như tôi,Các câu hỏi này càng nhiều,cô tôi nhăn mặt càng nhiều.Hehe,quả boom bắt đầu xì khói.

Dung bàn bên cạnh nhìn tôi lắc đầu,chắc nàng cũng hiểu sơ sơ về kế hoạch của tôi rồi.

Cô tôi thì càng nhìn càng nóng máy với tôi.Đỉnh điểm là khi tôi hỏi về lỗ trống lỗ mái,từ vật lý đưa sang,thì cô tôi hết chịu nổi:

-Anh dừng lại và đi ra khỏi lớp cho tôi,muốn làm gì thì mặc xác anh.-Cô chỉ tay và mời tôi ra khỏi lớp.

Đóng kịch thì đóng cho trot,tôi mặt buồn xo,bị xị đi về hướng cửa.Canh me vừa khuất bóng cô,mặt tôi tươi như hoa,đưa tay vẫy vẫy thằng mập.

Đáng lẽ đường sang lớp Ngữ Yên chỉ đi vài bước chân,nhưng tôi phải đi vòng vì tránh gây thêm thù địch với giáo viên vừa đuổi tôi ra khỏi lớp.Gần như một vòng trái đất để đi tới cái đích cách lớp tôi có mấy mét.

Tôi hít một hơi dài,đứng giữa của lớp bên cạnh.Bọn lớp bên xì xào,không biết thằng này sang đây làm gì.Thầy giáo dạy Lí bên này nhìn tôi.:

-Có việc gì không em?

-Dạ,thưa thầy,em bên đội văn nghệ xung kích của trường,muốn gặp bạn Ngữ Yên để trao đổi công việc cho đêm 26-3 ạ.

Khỏi phải nói là Ngữ Yên bối rối đến cỡ nào.Nàng hoàn toàn phải nghe theo lời mời của tôi.Lí do tôi đưa ra hoàn tàn hợp lí,gì chứ việc của trường,thì thầy tất nhiên ủng hộ rồi.

-Yên,em ra gặp bạn đi!.

Ngữ Yên đứng dậy,đi ra,mặt đỏ gay.-Chạy hả cô nàng.

Đúng như kế hoạch,P.mập sẽ chờ bên cửa sổ để vận chuyển quà cho tôi.Tôi bảo Ngữ Yên chờ mình xíu rồi luồn tay thó món quà ra ngoài.Nhằm hướng văn phòng đoàn trực chỉ thẳng tiến.

Giữa đường ,tôi bẻ lái đổ hướng,đi xuống căn-tin.Chẳng cần nói tiếng nào,Ngữ Yên cũng đi theo tôi vìn cô nàng biết không thể tránh khỏi tôi nữa.

Vừa vào đến căn-tin ,chị bán nước đã đon đả chào mời:

-Ớ hai cái đứa này,lâu rồi quên chị không thèm xuống căn-tin ha.

-Có đâu chị,em muốn xuống lắm nhưng mà có người không chịu.

-Hai đứa tụi mày chắc lại yêu nhau lắm cắn nhau đau chứ gì.

Câu nói này với tôi lúc đó thì bình thường,mà không hiểu sao mặt Ngữ Yên cứ đỏ ửng hết cả lên.Nhìn nàng bẽn lẽn và bối rối vô cùng.Tôi biết ý,nháy mắt với chị trực căn-tin:

-Sinh nhật bạn ấy đó,chị chọc hoài.

Chọn cái bàn trong góc,cầm món quà để trên bàn,phải chờ bà chị đưa nước uống ra tôi mới dám mở lời.Gì chứ lỡ bị buôn dưa lê đúng

nhục:

-Ngữ Yên dạo này có vẻ bận rộn lắm!

-Đâu có,Yên….Yên có bận gì lắm đâu..

-Không có sao,mấy lần sang tìm tận lớp mà không thấy.Chắc là lánh ai đó hả?

Khỏi phải nói cô bạn đối diện tôi bối rối cỡ nào,hết nhìn trời nhìn đất,rồi nhìn cái ly nước.Hả lòng bấy lâu nay tôi đi tìm nói chuyện mà lảng tránh.Không để Ngữ Yên kịp uống nước,vì tôi nghe ai đó nói,kẻ có tội mà cho uống nước thì những gì cần nói nó sẽ trôi vào trong.Tôi ép cung tiếp:

-Yên giận gì T đúng không-Tôi nheo mắt áp cái mặt xuống bàn nhìn lên cô bạn đang cúi xuống.

-Làm gì có….Tại Yên….

-Không nói chứ gì,thế Yên còn xem T là bạn không?

-Có chứ,nhưng mà………

-Nhưng mà cái gì cơ?

-Không gì cả,nhưng Yên cảm thấy…

-Không có thấy gì hết á,T với Yên là bạn,mãi là bạn,thế thôi.Bạn bè thì không được lảng tránh nhau.

Tôi hào hứng tuôn ra như mưa.Kiểu như mới phát ngôn ra một định luật bất hủ vậy.

-Chỉ là ……Ờ,là bạn thôi,đúng rồi.!

-Vậy sau này không được trốn nữa nhé.

-Ừm,Yên hứa đó.

Lúc này tôi mới sực nhớ tới món quà.Tôi đưa cho Yên:

-Quà này là mồng 8-3 tính tặng Yên nè,giờ tặng bù.

Nàng mỉm cười,dù có gì đó hơi buồn và không tự nhiên,đón nhận.Cũng như Dung,nàng từ từ mở giấy gói,cẩn thận gấp nó lại.Tôi tò mò hỏi:

-Giấy gói giữ làm gì vậy?

-Giữ trọn vẹn món quà chứ để làm gì hả T.-Nàng vẫn chăm chú mở món quà ra.

-A,cái cài đẹp quá,tiếc là nó không phải màu hồng.!

Đúng là bạn thân tôi trở lại rồi,nếu có gì đó e ngại hẳn cô nàng đã không nói về cái màu sắc không phải gu của cô nàng.Tôi mỉm cười và cũng chẳng dại gì khai ra bị đánh rồi làm hư.Món quà này là quà dự bị đôn lên chứ.

Cô bạn ấy nhìn tôi,lần đầu tiên từ trên lớp xuống,nhìn không chợp mắt.Ánh mắt đó khiến tôi bối rối.Từ Hải chết đứng đang đưa tay gãi đầu:

-T bị đánh có sao không?

-Không,hồng phúc tề thiên,nội công vô biên nên còn khỏe lắm-Tôi cười hì hì.

-Ừ,lần sau đừng có dây dưa đánh nhau nữa nha.

-T hứa,bị đánh một là là tởn rồi,sợ thật luôn ấy.

-Lần sau đừng bỏ tiết nữa nha

-Hi hì,biết rồi mà,không sao đâu!

Hôm ấy,chúng tôi ngồi ở căn-tin nói chuyện tới hết cả tiết học.Nàng thì tất nhiên có khâm sai giả mạo xuống bảo lãnh nên không sao,chứ cái họ tên của tôi vẫn như thường lệ nằm ở cái sổ đầu bài.Dưới hàng cột lời phê tiết học,bên cạnh cột chú ý là dòng chữ:.Cần được nhắc nhở thêm”.

$pageOut $pageIn

Chap 35 : BỮA CƠM NHÀ VỢ

Tôi trở về lớp lúc nghỉ năm phút chuyển tiết.Khỏi phải nói là tôi khổ sở thế nào,đưa Ngữ Yên về rồi lại canh me vòng ngược lại lớp.Cô dạy Hóa trước khi ra đi không quên để cho tôi một cái “Hừ” và một cái lắc đầu hằn học.

Tôi không dám chểnh mảng trong tiết nữa,tiết cuối cùng tôi đâm ra ngoan ngoãn hẳn,không thèm nói chuyện,không thèm nghịch,chỉ thỉnh thoảng cười mỉm mà thôi.Nhưng khổ nổi đó là sự thay đổi khó hiểu nên tôi càng bị để ý dữ hơn.Thầy anh văn lâu lâu quay lại liếc tôi,rồi lại quay lên.Không hiểu là thằng học trò ấy đang mưu tính chuyện gì.

Trang chuyển cho tôi tờ giấy,mở ra là cái tờ giấy xin lỗi Dung,lúc nãy của tôi,với hai cái mặt cười.Nhưng khoan đã hình như có ba cái icon.Hai cái icon đang ngồi cười vui vẻ,bên cạnh có chai nước.Một icon thì đang khóc,gì mà nước mắt to thế này,bên cạnh là cuốn sách,ám chỉ người ngồi học đây mà. Biết ý tôi vẽ cái mũi tên chỉ từ cái mặt đang khóc sang cái mặt cười,ý nói là mời nàng uống nước bù đắp.Đúng là chiều lòng cả hai cô này chẳng thoải mái tí nào.

Giờ ra về,tụi bàn tròn và thêm mấy thằng hội banh cứ nhất quyết đòi tôi ở lại,chúng nó định bàn bạc cho trận cuối cùng,chiếc áo vàng chung cuộc vào chủ nhật tuần sau.26-3.Tôi thì làm gì có hứng mà bàn bạc chứ,nàng đang chờ tôi ở cái ghế đá trước cổng trường.

-Tao về đây,nãy giỡn chơi giờ đau bụng thiệt rồi mày ơi!

-Xạo mày,nãy thấy mày bình thường,lại giả bộ nữa hả-Thằng mập phá hoại!

-Đâu có,tiết trước mày thấy tao có nói gì đâu,đau quá trời,hix.đau quá trời ơi!

Tôi la bài hãi đến nổi bạn bè tôi xanh lè mắt mũi hết xua tôi về:

-Mày về thì về thẳng,lo mà hỏi thằng Nhân sau.Liệu hồn với an hem đấy.

Chỉ chờ có thế chẳng cần dạ thưa,tôi tót ra,cầm tay nàng lẩn nhanh khỏi tầm mắt của lũ bạn.

Nàng có thể tự đi,nhưng cà nhắc nên rớt lại sau tôi,tôi giả bộ đi nhanh lên cách cỡ ba bốn bước chân vẻ mặt không quan tâm:

-Nhanh lên nào,hay là muốn cõng nữa ?

-Cõng gì mà cõng,không chờ người ta thì thôi,xí,mời không có thành ý gì hết.

Tôi quay lại cầm đỡ cặp cho nàng,rồi đi song song.

-Giờ đi đâu?

-Ờ ,ăn chè nhá!

-Chè?ở đâu..

Cách chỗ trường tôi không xa,đi vòng ngược ra hướng đường bọc sau trường,có một quán chè đông nghẹt.Học sinh hầu như về đều ra đây.Tôi đi học về thì lo bắt bus về chứ làm gì biết cái chỗ xa xôi này chứ.

Thấy tôi lơ ngơ,nàng chụp cánh tay của tôi,dắt tôi đi,y chang mẹ dắt con vậy.Chui hẳn vào chỗ ngồi trong góc.

-Cho em hai thập cẩm nhé,chị-Dung chẳng thèm hỏi ý kiến của tôi.

Đang sầu não vì cái không khí ngột ngạt,tôi bỗng thấy chị Xuyến với chị Hạnh cũng ghé vào quán.Chết toi,không khéo lại chui vào lỗ vì thể nào chẳng bị chọc cái tội ăn hàng này.

Chị Xuyến cũng nhìn thấy tôi,cười rồi chỉ cho chị Hạnh.Tôi hai tặc nương đang tiến lại bàn tôi với Dung,tôi thì buồn,nàng thì vẫn cười nói mà đâu
giết giặc đến sau lưng.

-Chào em-Chị Hạnh bắt lời trước.

-Dạ,chào chị,chị là….-Dung thắc mắc.

-Ừ,Dung ,đây là chị Xuyến,bữa trước tha cho T mấy lần đi học muộn,còn đây là chị Hạnh.Hai chị học 11a2 đó.

Nói thật,con gái rất ít khi thân nhau,những mà ngồi trong tình cảnh này thì như kiểu tri kỉ từ kiếp trước vậy.Ba người bọn họ để tôi trơ trọi một mình muốn làm gì thì làm.Mọi chủ đề,từ việc học rồi bạn bè,rồi thì cuối cùng chĩa mũi dùi về tôi.Tôi ngồi im cắn răng chịu đừng,những mỹ từ không hay về tôi:

-Nó cứng đầu mà lì lợm lắm-Chị Xuyến mở lời trước.

-Hay nói dối nữa chị ơi,rồi còn lẻo mép ,dẻo mỏ nữa.-Dung hát phụ họa

-Nhìn không đảm bảo được-Chị Hạnh cũng không tha cho tôi

-Lại còn đánh nhau nữa này chị,mặt còn hơi bầm bầm nè.

Khỏi phải nói ,câu cuối của Dung thốt ra chẳng đúng lúc tí nào hết ,nó khiến tôi toát mồ hôi thực sự.Bên phía đối diện,chị Hạnh và chị Xuyến nhìn tôi rồi lại nhìn nhau,như đã hiểu chuyện gì xảy ra.Chị Nữ Tặc quay lại hỏi Dung:

-Lâu chưa em,nó toàn giấu chị?

-Dạ,hôm qua đó chị.

Chị Xuyến cúi mặt xuống đất,không nhìn tôi nữa,chị Hạnh nói nhiều là thế,cũng im lặng.Dung quay sang nhìn tôi vẻ khó hiểu.Tôi thì cứ ngồi cắn cái thìa cho xong chuyện.Cứ như thế cho đến bốn năm phút.

-Á á,chị ơi tính tiền cho em-Tôi hoảng hốt hét lên khiến cho ba người còn lại ngẩng lên nhìn.

-Chết rồi mải nói chuyện mười hai giờ kém rồi,về thôi Hạnh.

Tôi tính tiền rồi dẫn Dung về,tôi thì muốn phóng như bay ra trạm xe xem còn vớt vát được chuyến cuối không,nhưng nàng thì bị đau chân,với lại có không đau thì làm sao mà tốc lực bằng tôi chứ.Tôi nhì nhẩy cẩng cẩng,còn nàng thì cứ từ tốn đi bên cạnh.11h40 rồi đó nàng ơi.Anh chỉ còn một tiếng để đi về ăn cơm rồi làm việc lặt vặt lên trường đó.Chắc chết quá.

Nàng nhìn tôi khẽ cười:

-Hay đừng về nữa!

-Hả,không về thì ăn cơm ở đâu trời,mà không gọi được cho mẹ,mẹ lo á!

-Sao không?có mà sợ có người không dám thôi!

-Ở đâu,cô nương cứ chỉ,ôn thần tôi chẳng có chỗ nào mà không dám xông pha cả,cô nương cho tôi một cái tên.

-Nhà Dung-Nàng tỉnh queo

-Nh…à….Du…ng!

-Ừ,mới nhận lời nhé,cấm có trái ý đó.

Thực chất ăn cơm nhà Dung thì không phải là lần đầu tiên của tôi,hồi diễn văn nghệ lúc nào tôi chẳng ăn ở đó.Nhưng khổ một cái hồi đó có phải mình tôi đâu,mà lúc ấy tôi đang đánh du kích,nên chỉ ngại trong lòng,giờ đã đánh công khai thì về đó chỉ có nước ngượng đỏ mặt mất.Lúc này gió xoay chiều,Dung còn đi nhanh hơn cả tôi.

Về nhà Dung cũng là 11h 45,mẹ nàng đang dọn cơm,bất ngờ khi thấy tôi về đó.Cô gật đầu chào tôi.Tôi chỉ biết gật lại như cái máy:

-Cháu chào cô ạ!

-T hả cháu,cảm ơn đưa D về nhé,ở lại dùng cơm với nhà cô nhé.

-Dạ….!

-Mẹ ơi, con nài nỉ mãi mới chịu ăn cơm nhà mình đó mẹ!

Người ta thường nói cái gì mà Nữ sinh hướng ngoại,quả không sai.Nàng bênh tôi chằm chặp.Mẹ nàng chỉ cốc yêu nàng một cái rồi tiếp tục dọn cơm.Tôi được Dung chỉ cho chiếc điện thoại gọi về nhà.

Vừa mới mở giọng “A lo! Mẹ à” tiếng mẹ tôi đã hét lên:

-Đi đâu không về ăn cơm?

-Dạ,con đang ở nhà bạn,nãy phụ cái kia giờ về không kịp nên ghé ăn trưa luôn rồi đi học.Ba,mẹ ăn cơm trước đi nhé.

Sau cỡ 3,4 phú vâng dạ nữa mẹ tôi mới tha cho tôi.Nàng đứng sau tôi lắc đầu chỉ chỉ giọng nhỏ nhẹ:

-Nói dối nữa nhé!

Tôi xoa đầu cười hì hì.Ngoài cổng ông anh vợ tôi cũng vừa đi học về.

-T đến chơi hả em?

-Dạ,em mới tới anh

-Chiều không đi học à?

-Dạ,có chứ ạ

-Vậy sao không về ăn cơm đi học đi,tính nhịn đói à?

Khỏi phải nói ông anh vợ này,hôm qua tôi còn cảm động muốn chết,hôm nay tôi đã muốn phang trả thù rồi.Lão cười hềnh hệch,để tôi mặt đỏ gay đỏ gắt.

-Đừng chọc em nữa,con vào rửa tay ăn cơm đi,ba con có việc chắc không ăn ở nhà đâu.-Mẹ nàng cứu viện cho tôi.

Bữa cơm đó,tôi lạc long hoàn toàn,chỉ biết vâng dạ,ngồi im nghe ba người nói chuyện.Nhiều khi tôi được hỏi mà Dung toàn phải đáp thay.Tôi chẳng biết nói gì ngoài Dạ,vâng,không ạ,cô cứ mặc cháu.Trong cái nhìn động viên của mẹ nàng,cái nụ cười và ánh mắt gian manh của ông anh vợ,và cái đá chân đầy tế nhị,giục tôi ăn của cô vợ.Tôi cầm đũa và bắt đầu thể hiện bộ mặt khách sáo của mình.

$pageOut $pageIn

Chap 36 : MƠ HỒ

Mẹ nàng thấy tôi cũng ngại ngùng ,nên cô ăn xong thì đứng dậy,lấy đĩa trái cây đặt lên bàn và ra nhà khách xem phim.Ở bàn chỉ còn lại nàng ,tôi,và ông anh vợ nên bầu không khí bắt đầu thoải mái dần.Tôi bắt đầu thể hiện cái tài há mồm.

-Ê,T,chủ nhật tuần sau là đá giải rồi,em đừng có dính dáng tới đánh nhau làm gì,không khéo bỏ lỡ thì phí lắm.

Ông anh vợ ác nhân,miệng cũng chẳng thua gì thằng Nhân đen,toàn mắm muối.

-Dạ,em nhớ rồi,cơ mà lớp 11a2 đá rắn quá,thực lòng em cũng hơi rợn.

-Ừ ,đến tụi anh năm đó,cũng phải may mắn lắm mới thắng tụi nó,rồi vô địch luôn chung kết đó.

11a2 chính là cái lớp của bà chị Nữ Tặc và cái thằng khốn nạn đã đụp tôi.Gì chứ trả thù thì xong rồi,nhưng vẫn ức cái cảnh nó lên cơn dại chặn đường tôi.Dung nhìn tôi,cười rồi gắp thức ăn.Tôi cảm động,ăn lấy ăn để,không khéo lại trào cả nước mắt ra cảm động ấy chứ.

Cơm nước xong xuôi,tôi phụ nàng rửa chén.Dù gì việc nữ công gia chánh đối với nàng là chuyện dễ dàng,và kệ mẹ nàng can ngăn.Hai đứa tôi vẫn vừa nói chuyện vừa là,cứ như cặp vợ chồng son ấy.

Lên phòng khách,ngồi nói chuyện phiếm với mẹ nàng và ông anh vợ.Chờ nàng nữa là lên lớp.

Mẹ nàng ra tiễn chúng tôi đi học.Tôi ngại ngùng chào rồi vác cặp cho nàng tót ra tới cổng chờ nàng đi ra,trong tiếng cười sặc sụa của ông anh vợ.Loáng thoáng sau lưng là tiếng mẹ nàng:

-Em mày lớn rồi đấy,thiếu nữ ra rồi.!

Tôi với nàng đi trên con đường râm mát,bóng cây che kín con đường.Bên kia,cái hồ đang óng ánh như mặt gương phản chiếu cái nắng tháng ba Tây Nguyên gay gắt.Tiếng cười nói vang cả một khúc đường,mặc cho nhiều cái áo trắng quay đầu lại nhìn.

Tôi đi bên cạnh nàng,miên man thả hồn vào gió.Nhanh thật,đã ba tháng kể từ lúc tôi vào lớp,chỉ quen mỗi thằng Nhân,vậy mà giờ đây tôi đang có một xóm bạn cùng chí hướng quậy phá,một cô bạn gái dễ thương,một cô bạn kế bên hiền dịu,và một bà chị Nữ Tặc đầy quan tâm tới tôi.Vậy là quá đủ với một thằng ăn rồi suốt ngày quậy phá ,phải không T?

Ba tháng cho những rung rinh đầu đời,cho tuổi cấp ba trong trắng và hồn nhiên.Tôi chợt nhìn nàng rồi chợt nghĩ,ba tháng cho diễn biến này có phải là nhanh.Không,nó là bình thường,với tôi và cả nàng,những người chắc chắn trong chuyện tình cảm,thì không phải đó là ngộ nhận.Nếu không tại sao nàng từ chối Minh An,còn tôi cũng từ chối nhiều người khác để đến với nàng.Đó chỉ là những rung rinh,dù cho đã có nhiều hành động thể hiện nhưng chúng tôi vẫn chưa nói gì với nhau.Cứ coi là thế đi,đợi thêm thời gian nữa,nói cũng đâu có muộn.

Con đường trải nắng vàng,mỗi người một suy nghĩ riêng.Ai cũng theo đuổi cái suy nghĩ ,cách nhìn nhận của mình về tình cảm của hai đứa.Chợt hai ánh mắt nhìn nhau,trìu mến và đầy tin tưởng.Ừ,chưa nói thì có là sao,ba tháng thì có là sao.Chỉ cần chân tâm.đúng không cả hai?

Tôi và nàng vẫn song đôi bên nhau,mặc cho bao ánh mắt trầm trồ và ghen tỵ của bọn bạn cùng khóa.Vào đến lớp,chưa kịp nhìn thấy mặt mũi đâu,cả lớp đã bàn tán ý xèo.Nhân đen bán bạn ,vờ hỏi han:

-Chàng,chàng đi đâu mà không về ăn cơm để mẹ chàng kiếm thế?

Lớp chúng tôi ồ lên.Khỏi phải nói cái tụi sếp thứ ba sau ma quỷ này ,chỉ cần nhìn là đủ biết cả trưa nay tôi đi với Dung rồi.

-Mẹ à,chồng con mắc đi ăn trưa với con rồi,mẹ đừng trách nhé.-Linh lớp trưởng eo éo giả giọng nữ.

Hiện tại,lớp tôi đang là sân khấu với sự diễn xuất đại tài của Nhân đen và Linh vẹo.Năm mươi sáu con người còn lại đang ôm bụng cười phụ họa,chỉ còn có tôi với nàng đóng vai kịch câm,mà theo phân công của tác giả chỉ cần cười với đỏ mặt là đạt.

Hiển nhiên,lớp chúng tôi bắt đầu có mặc định tôi với nàng đã là một cặp.Ngay cả thằng Phong mập có ý theo đuổi nàng cũng nghĩ như thế.Nhưng nó vẫn vui vẻ với tôi,chấp nhận và chắc là cầu cho tôi với nàng rồi.

Bắt đầu từ đấy,cái tên T và Dung bắt đầu như một cái tên mới,một phát hiện mới được khai quật.Và cái gì mới nó cũng trở nên nóng bỏng hết.Thằng Linh vẹo hễ có bài kiểm tra thì thay vì trả bài của tôi cho tôi,nó lại đưa sang Nàng,và ngược lại.Lâu rồi còn ngại ngùng đưa bài lại cho nhau,sau này thành quen,cứ xem đối phương có học tốt không đã rồi mới đưa bài lại.

Tôi không có khả năng học tốt tất cả các môn,thường con trai lớp tôi cũng thế.Những môn phụ tôi chỉ cần để ý một chút,là có thể nắm sơ về kiến thức.Đôi khi là một lợi thế,nhưng đôi khi nó lại là cái họa tày trời,như chính hôm nay:

-Sao,em không nhớ hả,đừng nói là em quên chưa học lại bài cũ chứ?

Tôi đang đứng chết trân với đống công thức anh văn ,cái môn tôi vốn tưởng mình đã nắm được rồi,giờ thì nó lại đi đâu mất.

Bỏ rơi thằng học trò tội nghiệp,thầy quay xuống nhìn tổ tôi:

-Có ai lên giúp chàng lãng tử này không nhỉ,đại diện tổ ưu tú đây à?

Khỏi phải nói là mọi ánh mắt đều dồn hết về nàng.Tổ tôi thì có ai học khá anh văn đâu,tôi thuộc loại thứ hai rồi.Hơn nữa,cái tên tôi với nàng đang được dính vào nhau thì chẳng có gì mà chúng nó không viện đến nàng.

-Dung,lên giúp T kìa,nỡ lòng nhìn nó đứng đó sao!

Nàng chỉ cười rồi đứng lên đối thoại với thầy và gỡ rối cho tôi,trong ánh mắt khâm phục của chúng bạn,cái gật gù của thầy và ánh mắt biết ơn của tôi.Đúng là ước mơ học Ngoại thương có khác,Văn,anh văn và Toán của nàng cũng được xếp top trong lớp chứ không lệch như tôi.Mấy cái môn anh văn và văn đều được quy vào hai từ thảm họa.

Tôi như thằng chết đuối vớ được cột,lếch thếch xách vở đi về chỗ,trong tiếng chúc mừng của anh em và cái cười dịu dàng của nàng.Sau lưng thầy tôi đâm cho một nhát kiếm,trúng cả tim đen:

-Ngày xưa có anh hung cứu mĩ nhân,giờ thì toàn ngược lại,để mỹ nhân tương cứu.

Tôi đã thảm nay càng thảm hơn.Chúng bạn quay sang cười đểu và gật gù nhai lại:

-Anh hùng bị khùng được xú nữ tương cứu.

Lúc ấy tôi chỉ muốn xách dép đập cho mỗi thằng một cái cho bớt nhục ra.Tài năng không hơn anh mà dám nhạo báng lúc sa cơ.Chúng mày cứ chờ đấy đi.

Tôi trở về bàn,bắt đầu nhìn nàng và mơ mộng.Gì chứ lúc cô nương bí các môn tự nhiên,tôi sẽ giở chút tài mọn ra tương cứu thôi.Đừn
g đắc ý mà lè lưỡi trêu tôi sớm nhé.

Các tiết học sau đó đều trôi qua một cách bình thường,chỉ có khác một cái là tôi ít vi phạm,ít bị nhắc hơn và cũng không bị đuổi ra đứng ngoài lớp nữa.Đúng là yêu rồi có khác,nó làm con người ta chin chắn đến mức lạ kỳ.

Sự đời thường có câu,cái cần không đến,cái đến không cần,lúc mà tôi muốn ra khỏi lớp thì chẳng ai cho.Lúc đang yêu lớp học thì lại bị cho ra ngoài lớp.Đang ngồi học ngon lành,có tiếng ai đó nói với thằng Bình Bong đầu bàn,rồi nó đứng dậy:

-Thưa thầy,có người nhà cần gặp bạn T ạ!

Tôi giật mình chết điếng,lẽ nào là mẹ tôi.Bà không kìm được cơn giận lên tìm tôi trên trường và la một trận chứ.Tôi hoang mang đến nỗi đầu óc quay vòng vòng.Hay là lại thằng nào tính gây sự định về hẹn tay đôi nữa đây.Tôi suy nghĩ đủ kiểu.

-T em ra đi,nhanh nhanh còn quay lại học.

Tôi lo lắng bồn chồn đi ra,mẹ mắng giữa trường thì đúng bách nhục,còn thằng nào đánh giữa trường cũng nhục nốt,còn bị kiểm điểm nữa.Oan hả trời,con có làm gì nên tội đâu.

Lững thững ra khỏi cửa lớp,tôi đi xuống sân bóng chuyền cạnh lớp tôi học,chẳng phải mẹ tôi hay có thằng phát dại nào đứng đó đợi cả.Ở góc sân ,chỉ có một người đang đợi tôi,hai tay chống cằm đang lẩm bẩm gì đó.

Tôi đi đến gần:

-Hù!

-Hết hồn,chơi ác vậy!…………

$pageOut $pageIn

Chap 37 : SAU NÀY?

Người đối diện tôi đang suy nghĩ vẩn vơ,bị tôi hù thì giật nảy mình.Ngước mặt lên nhìn tôi,trấn tĩnh mở lời:

-Ừ,chị biết là gặp em thì có vẻ đường đột,nhưng chị muốn nói chuyện với em,vì….vì

-Vì chị Xuyến-Tôi giúp đỡ người đang bối rối.

Chị Hạnh ngồi đó,lặng lẽ gật đầu.Tôi bắt đầu thấy nóng lòng:

-Chị Xuyến có gì không chị?

-Không,nó không có gì,chẳng là lớp chị học thể dục hôm nay,nên chị muốn gặp riêng em để hỏi chuyện!

Chị Hạnh có vẻ ấp úng,chẳng giống vẻ vui vẻ như mấy lần tôi gặp,chị bình tĩnh rồi nói tiếp:

-Chị muốn biết,chuyện bé Dung nói sáng nay,em bị đánh,có phải là do….

-Dạ,không có gì đâu chị,em đá banh với tụi trong xóm,nên xô xát thôi..

-Em đừng nói dối chị,chị đã biết hết rồi.Mặt thằng Huy lớp chị cũng bầm tìm,dễ nó chung xóm với em hả?

-Ờ,dạ,thực ra …..thực ra thì….

-Em yên tâm,chị gặp em cũng giấu Xuyến mà,có gì em nói đi,chị không nói lại với Xuyến đâu.

-dạ,chẳng là anh Huy nhờ người đánh em,nhưng mà mọi việc giờ xong hết rồi,thực chất em không hiểu lắm nhưng mà em nghĩ chắc em không có gì nữa đâu!

Tôi thở dài ngồi nặn ra từng chữ trong cuống họng.

-Ừ,chị nghĩ là Huy nó tưởng em với Xuyến có tình cảm nên nó chặn đường em.

-Em với chị Xuyến,không ,làm gì có chuyện đó,em với chị là bạn bè…

Chị Hạnh có vẻ bình tĩnh của người từng trải,chị lặng im rồi nhìn về phía xa,quay lại nhìn tôi:

-Em có nghĩ Xuyến thích em không?

Tôi chết điếng với câu hỏi của chị Hạnh,thực lòng nhiều lúc với tôi,cảm giác nhớ nhung bà Nữ tặc là có thật,nhưng dẫu sao,tôi vẫn coi trọng mối quan hệ chị-em ,bạn bè này,chứ chưa bao giờ nghĩ nó sẽ đi xa đến mức ấy.

-Huy lớp chị cũng yêu Xuyến,nhưng Xuyến từ chối,từ lúc vào lớp 10,Xuyến phải chịu sự đeo đuổi của Huy dù bao lần từ chối.Huy không chịu hiểu,nên hết lần này đến lần nọ gây khó dễ.Đến khi…..

Tôi im lặng,chỉ chờ chị Hạnh kể hết câu chuyện:

-Đến khi,Huy vô tình nhìn thấy Xuyến hôn em lúc sáng 8-3.Nó chặn đánh em chắc cũng vì nhìn thấy ..

-Lầm rồi,bữa đó chỉ là vô tình…..

Dù vô tình hay không,chị Hạnh cũng không bận tâm,và dù tôi có bào chữa thế nào đi chăng nữa,tôi cũng không thể phủ nhận rằng,chính người bạn thân của chị,đang nói rõ tình cảm của chị giành cho tôi.

-Xuyến thích em thật,chiều nay nó cãi nhau với Huy và khóc rất nhiều….

Tôi lại lặng đi lần nữa,tiếng gió ù ù thổi mạnh bên tai,tựa hồ tôi hoàn toàn mất đi thính giác của mình.Chị Xuyến thích tôi,vì sao,một thằng con trai chẳng có gì là ưu điểm,thua chị một tuổi.Và giờ,tôi đang bước đi bước đầu tiên trong con đường tình cảm với Dung.

-Chị biết,cô bé sáng nay đi cạnh em là người đặc biệt đối với em,nhưng em hãy quan tâm Xuyến,từ hồi quen em,chị mới thấy nó cười nhiều như vậy.

Tôi mường tượng trong đầu cảnh chị Xuyến ,bà chị Nữ tặc ấy âu sầu như thế nào,bên cạnh thằng Huy thì đang chăm chút lo lắng,vẻ mặt chị hằn lên sự chán nản và vô cảm.Tôi phải làm thế nào đây.

-Chị biết,việc tình cảm của hai người phải để hai người giải quyết,nhưng chị hi vọng vào em.Nhờ em động viên Xuyến,đừng có lạnh nhạt với nó khi biết chuyện này.

-Dạ,em hứa.Dù có ra sao,chị Nữ…..à không chị Xuyến vẫn là bạn của em…

-Ừ,chị tin em,vì Xuyến cũng tin em!

Nói thật,lúc ấy,tôi đang mường tượng tới cái cảnh sau này tôi sẽ đối mặt với chị như thế nào.Sẽ làm sao để vẫn là tôi của lúc bình thường.Sợ rằng tôi sẽ phá hỏng mối quan hệ với chị để bảo vệ cái mối quan hệ vừa xây của tôi với Dung.Thật là khó khăn với một thằng con trai đơn giản.

-À,Huy nói với chị sáng đó……

-Dạ,sáng đó em có đánh lại!

-Ừ,nhưng mà ai giúp em,vì Huy cũng thuộc loại đầu gấu,không dễ gì nó tha cho em dễ vậy..

-Là anh của Dung…-Vừa trả lời,tôi vừa dự đoán,chị Hạnh sẽ lắc đầu không vừa lòng với câu trả lời của tôi.Nhưng tôi hoàn toàn nhầm lẫn.

-Chị nghĩ còn có người khác nữa,sáng đó,chị thấy bé Ngữ Yên trong xóm chị cũng đi tìm em..

-Dạ,chị cũng biết Ngữ Yên,là bạn thân với em,em cũng biết chuyện Ngữ Yên giúp,em cảm kích bạn ấy lắm..

Chi Hạnh đứng dậy,chào tôi và đi về,những gì đã nói,chị đã nói hết,nhưng vô tình cái gánh nặng ấy trút hết qua cho tôi,không sót tí nào.Đi được nửa đường,chị Hạnh quay lại nhìn tôi:

-Sau này cậu em khổ lắm đấy,rang mà cư xử cho khéo!

Chị cười rồi quay lại đi về phía sân vận động.Lại để cho tôi một câu hỏi mà tôi đã muốn né nó ra.Sau này?sau này thằng T phải cư xử sao,T ơi là T.

Tôi đứng im nhìn về phía sân trường vắng lặng.Cái cảm giác muốn xách cái balo và đi về nhà len lỏi trong tôi.Sau này tôi muốn ở nhà được yên tĩnh,chứ không phải đến trường để đối xử giả tạo được.Làm sao đây,khi một người chị tôi hằng kính trọng nay lại để tôi biết được cái tình cảm sâu trong lòng chị ấy.Chuyện với Ngữ Yên đã khó,giờ thêm chuyện này có lẽ là khó hơn gấp bội.Tôi đứng lặng người đi,muốn được làm hòn đá vô tri để né tránh mọi thứ.Tình cảm ư,mới ban đầu mày đẹp thế,sao giờ đã biến chất rồi.

Thở dài ngao ngán,tôi lặng lẽ bước vô lớp với ánh mắt ảm đảm của thằng mất hồn.Thằng mất hồn ấy bước vô lớp mà quên mất cái ranh giới lễ nghĩa cơ bản của thằng học trò.Đi thẳng đến chỗ ngồi,trong cái nhìn mắt tròn mắt dẹt của thầy và ngớ người của lũ bạn.Tôi gục mặt xuống bàn.Thấy tôi vô hồn vô cảm như thế,thầy cũng không gây khó dễ cho tôi.

Dung thì với tay qua tôi,mặc kệ ánh mắt châm chọc trước kia của bạn bè,dù không hiểu chuyện gì xảy ra.Nàng lay lay cánh tay tôi,tôi nhìn nàng rồi lại gục xuống.Cảm giác vừa buồn vừa khó chịu.Vì tôi hiểu rằng,với tính cách của tôi,việc tôi né tránh chị Xuyến sẽ là điều khó tránh khỏi,chỉ vì chị thích tôi trước,chị xé bỏ đi cái tình bạn ấy.Suy nghĩ trẻ con của tôi lên ngôi,và tôi tự đinh ninh mình sẽ làm theo như thế.Tôi đơn giản và trẻ con nên đừng có thích tôi.

Trống trường kết thúc tiết học vang lên.Thầy tôi bước ra khỏi lớp.Bạn bè xóm nhà lá có lẻ hơi quen với thằng T điên khùng mấy hôm nay nên ái ngại hỏi thăm.

Một bàn tay đặt lên vai tôi,nhẹ nhàng ,tôi cảm giác rõ tình cảm của người đặt tay.Phải rồi,chỉ có nàng,chỉ có Dung mới là người tôi có tình cảm.Chị Xuyến chỉ là bạn bè và chị tôi thôi.Chỉ có thế thôi.

$pageOut $pageIn

Chap 38 : AUTO CẢM XÚC

Mấy ngày đó tâm trạng của tôi cũng chẳng vui vẻ gì hơn.Đi đâu cũng thấy một màu xám xịt,trừ khi đích đến của tôi là Dung.Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ,ờ,thì không buồn mà cảnh cũng vui vẻ gì đâu.

-Dậy,đi học nè con!-Mẹ tôi giật tung cái chăn tôi đang đắp,ép buộc tôi dậy đi học

-Con không đi đâu mẹ-Tôi ngủ mơ kéo cái chăn trùm lên kín lút đầu.

Hai cán chổi ngang hông,cho câu phát biểu ba xàm của thằng ngủ mơ.Tôi lật đật bò dạy,lết cái mặt đưa đám vào đánh răng rửa mặt.Đúng là tôi chẳng muốn đi học tí nào.Lên đó lỡ có gặp chị thì biết ứng xửa sao đây.

Bình thường,tôi chuyên gia đi học trễ,vậy mà mấy hôm nay toàn thao thức tới qua mười hai giờ tôi bắt đầu mới chợp mắt được.Vậy mà sáng nào cũng phải dậy sớm,tránh lại bị cờ đỏ ghi tên,mà cờ đỏ thì có chị Nữ Tặc.Ân nghĩa dây dưa càng khó trả.

Quẳng xịch cái cặp lên bàn,tôi lững thửng chui tọt xuống chỗ thằng Hưởng đù ngủ bù cho giấc ngủ chưa tròn.Sáng nào cũng như sáng nào,đến khi trống đánh mười lăm phút hết giờ sinh hoạt mới lật đật trở về chỗ của mình.

Dung từ ngày 8-3 đã dành cho tôi sự quan tâm của nàng cho tôi nhiều hơn,nhưng một cách rất riêng,tinh tế và không thiếu tình cảm.Nàng vẫn giữ khuôn mặt lạnh băng ấy những lúc tôi buồn.Nhưng những khi vắng người,nàng lại động viên tôi,mặc dù chưa hiểu tôi gặp chuyện gì.

Ngữ Yên thì mặc dù cũng đã làm lành,nhưng cũng cần có thời gian để hàn gắn nên đôi khi,ứng xử còn vụng về,không được thoải mái như trước.Mỗi lần tôi đưa tay cốc đầu thay vì nhăn nhó và véo lại tôi,thì nàng lại đưa đôi mắt sắc ra:”không được làm thế nữa nghe chưa.”

Học trong lớp mà như là sống trong sợ hãi,cứ mỗi lần nghe cờ đỏ trực nhắc nhở thằng Phong mập hay Hưởng đù là đeo lại huy hiệu Đoàn hay bỏ áo vào thùng là tôi lại giật mình.Sợ quay lại là bà chị Nữ Tặc trong tà áo dài ,băng cờ đỏ trên tay.Hoặc giả chăng lại thò tay qua song cửa ,vỗ vai tôi thì chẳng khác gì gặp ma ban ngày cả.

Mấy ngày trôi qua,ăn không ngon dù vẫn ăn nhiều,ngủ không trọn giấc dù có ngủ bù,chị Xuyến vẫn biệt tăm.Cũng đỡ,chứ giờ có gặp tôi biết nói gì và làm gì cho hợp đây.Không lẽ sổ hết ra,lỡ lúc đó một câu:

-Chị làm gì có thích em?

Chắc tôi độn đầu chui xuống đất và bỏ luôn cả trận chung kết với lớp chị quá.

Lại một ai đó đặt tay lên vai tôi,thót tim.Tôi từ từ quay đầu lại,khấn sao đừng ra cái mái tóc lá,khuôn mặt thanh tú với cái tiếng”em trai”đằng sau thì là ai cũng được.

Linh lớp trưởng và Dung đứng ngay sau tôi,ngạc nhiên nhìn bộ dạng chẳng khác gì ăn cướp của tôi:

-Gì,gì á vẹo…Làm tao hết hồn mày!

-Lên lớp 12a5 với tao!

-Lên đó làm gì,mày tính làm gì trên đó?

-Tuần sau là chung kết,tao muốn tuần này lớp mình giao lưu với lớp anh mày.Cán bộ lớp có tao với Du
ng,giờ mày thay tao đại diện đội banh.

-Ừ,cũng có lí!

Tôi lò cò đi theo hai sếp đi điều trần.Cũng oách ra phết.Ngang qua lớp Ngữ Yên,tôi thấy nàng đang chăm chỉ giải bài tập,trên mái tóc dài mượt có cái kẹp màu nâu ca phê sữa.Nhìn được xíu đã phải quay đi tảng lờ vì Dung đang soi tôi từng chặp.

Lớp ông anh tôi nằm về phía cầu thang bên kia.Giờ có hai hướng đi,một là vừa hết lớp Ngữ Yên đi lên cầu thang rồi tản bộ qua một loạt lớp 12 để đến đích.Hai là cuốc bộ hết cái tầng trệt để leo lên cầu thang bên kia.Cách thứ nhất phải đi qua trạm trung chuyển,lớp 11a2.Hiển nhiên tôi nhanh nhảu:

-Ê,đi thẳng đi,rồi quẹo lên là lên luôn.

Hai người kia nhìn tôi,cố gắng để hiểu gì đó,quãng đường bằng nhau mà ông tướng.

Vừa đặt chân lên tầng hai,tầng của khối mười hai,đập vào mắt tôi cảnh náo nhiệt khác thường.Khối mười hai có khác,đúng là rôm rả.Cứ từng đôi từng đôi,đang cầm sách vở chỉ cho nhau học.Lâu lâu có đám đông gào rú cái gì đó.Khác hẳn với cái tầng trệt âm u của tôi,vào là chui tọt vào lớp.

Cái tôi để ý nhất là các thiếu nữ ở tầng này.Có thể không mang nét đẹp hay bối rối ngại ngùng so với các khóa dưới ,nhưng nữ tính và duyên dáng trong tà áo dài là không thể bàn cãi.Tôi mãi đắm chìm nhìn ngắm mà quên rằng tôi đang hộ tống ai

-Nhìn ngắm ai đấy?-Câu nói vừa dứt là một cái nhéo hông tím ngắt.

-Á,á không có nhìn,không có ngắm mà.!

Mấy anh chị lão làng gần đó,nhìn chúng tôi mà phì cười.Dĩ nhiên tôi và Dung ngại một thì thằng Linh lớp trưởng ngại thay gấp mười.Tội nó đi lẻ một mình.

-Anh ơi,cho em gặp lớp trưởng và đại diện đội banh của lớp mình.

-Á á,lớp trưởng ơi,đá banh quần ơi,có phi công gặp-Bà chị ở ban công hét lớn.

Hóa ra nãy giờ mình toàn thấy hình thức,chưa thấy nội dung,tiên với chả nữ.

Anh Hoàng và chị Ngọc đi ra.Bà chị dâu vừa nhìn thấy tôi đã cười thân thiện:

-Có gì không mấy đứa?

-Dạ,ngày mai,lớp anh chị có thể đá với lớp em một trận giao hữu không ạ

-Sao Hoàng,đội banh lớp mình đá được không?

-Dễ thôi mà,mai mấy giờ hả em!

Đang bàn tính lịch hẹn,một loạt yêu nữ nữa thò đầu ra,nhìn ba đứa tôi,mà tôi chắc hẳn nhìn tôi nhiều nhất.Rồi tôi nghe một loạt tiếng gào rú bên trong:

-Minh,em trai mày dễ thương quá!

-Tao kết từ trước,đừng giành chứ?

-Xí,tao kết từ hôm trước,hôm đá banh ấy.

Tôi cười mỉm,giả bộ không quan tâm.Vẻ mặt không giấu nổi vẻ dương dương tự đắc.

-Im ngay,mấy cái bà này,em rể tôi khỏi phải giành

-Em tôi mà mấy bà ,tha nó đi,nó chưa biết gì đâu.

Khỏi cần phải nói,cặp song sát hai ông anh ruột-vợ bước ra,nhìn ba đứa tôi vẻ mặt khiêu khích:

-Giờ tính sao,chắc biết thắng chưa phục nên lên tính kiếm thêm thể diện à.

-Lên tính xem giờ đá lại ăn mấy trái đó mà-Tôi để hai tay lên đầu,nhìn ra bên ngoài,kiểu như không thèm chấp hai vị tiền bối.

-Á,à,được,để xem mai làm ăn sau nhé.Mai tụi anh sẽ có quà cho riêng thằng em.-Ông anh vợ tôi trầm ngâm,chắc đang có âm mưu gì đó.

-Thôi mày về đi,đứng đây lớp tao nó loạn mất,về đi,lẹ lên.

Lão anh trời đánh,đuổi tụi tôi về,trong cái nhìn đầy khó chịu của chị Ngọc,cái hằn học của ba đứa tôi.Làm mất mặt thằng em này.

-Em về nha chị Nhung,chị làm sao thì làm,anh trai em cộc lắm đấy.

Ra đi để lại tang thương,lần này thì chị Ngọc mắt long sòng sọc phùng mang trợn má,véo ông anh tôi la oai oái.Ba đứa tôi bịt miệng cười rồi ù té chạy.Sau lưng bầy yêu nữ vẫn lảnh lảnh gào:

-Rảnh lên đây chơi nha cậu bé..

Tôi đâu có dại mà mò lên lần nào nữa cơ chứ.Lên đó không bị ông anh trai ăn hiếp thì cũng bị cái đám ma nữ giả tiên nhân này ăn thịt mất.Mai đá banh rồi,vui lên nào.Chỉ có xỏ giày và đứng trên sân,những âu lo mới tan biến được.Còn một tuần nữa thôi,hãy mơ về chiếc áo vô địch nào.

$pageOut $pageIn

Chap 39 : PHẢI LÀM SAO?

Công việc trốn chạy của tôi với bà chị Nữ tặc càng lúc càng gay cấn.Nhưng ông bà ta thường có câu trốn trời cho khỏi nắng.Bữa học sáng cuối tuần ấy,bà lại lướt qua lớp tôi trong giờ giải lao.Vừa nhìn thấy tôi định nói gì đó nhưng lại thôi,quay mặt đi và bước trở lên tầng trên.

Tôi vứt cái mp3 xuống bà,bỏ cá ván caro chầu nước với thằng Kiên cận,mở hết mã lực,đi ra phía cửa lớp.Chỉ kịp nhìn thấy tà áo dài của chị vừa khuất sau cầu thang.

Mặc dù đã quyết tâm rằng,mình sẽ đợi một thời gian để tỉnh táo nói chuyện với chị Xuyến,nhưng thấy tình cảnh chị như vậy,tôi chẳng thể nào làm ngơ.Kiểu như trong đầu tôi giờ chia làm hai.Một thằng thì cầm búa gõ đầu:”cấm gặp”,còn thằng kia thì đang cầm hòn đá giơ lên:”đi gặp đi”.Thật là tâm trạng phức tạp đến não nề.

Tính quay bước vào lớp thì bắt gặp cái kẹp tóc màu nâu cà phê.Khỏi phải nói chủ nhân nó là ai,cô nàng nhìn tôi nở nụ cười tươi không thể tươi hơn,nhưng tôi vẫn thấy nó còn hơi bối rối và ngượng ngùng.

-T,làm gì mà đứng như trời trồng đó?

-Ngắm gá……,à không,không gì cả!

Ngữ Yên bụm tay che miệng,cười tí mắt,ra vẻ ngượng dùm cho cái vẻ mặt của tôi.

-Ngắm gái chứ gì,đúng là con trai….!

-Ừ,ừ,,đang tính đi vào mà có người đẹp nữa nên phải đứng ngắm đây.

-Ai ?ở,đâu-Cô nàng dòm vòng quanh xem có ai không.

Tôi bình thản và cười lớn.Ngữ Yên giờ mới nhận ra tôi đang khen ai:

-Ghét ghê,cái miệng dẻo như kẹo kéo ấy!

-Kệ,có sao đâu,miệng dẻo còn hơn miệng cứng mà!-Lí lắt ,tôi đáp lại

-Lúc nãy,ba người đi đâu vậy?

-Sao Yên biết,cô nương theo dõi tôi hả?

-Xí,làm như ham hố lắm vậy đó,chẳng qua vô tình nhìn thấy thôi.

-Ừ,lên rủ lớp anh đá giao hữu để tập trước trận chung kết.

-Hì hì,vậy có cần người cổ vũ không?

-Có chứ,Ngữ Yên cổ vũ mình hả?

-Để Yên xem lại đã, có người thành tâm không?

Lúc ấy,thành tâm của nàng bắt tôi thể hiện là một chầu nước mía với chè,đúng là con gái,ba người tôi quen cũng như chơi thân đều dính dáng tới chè.Tôi thì thích la cà cà phê hoặc các quán nước lóc cóc ven đường hơn.

-Thôi,không chè nữa,cà phê nhá!

-Sao đổi ý nhanh vậy,mà sao lại đòi đi cà phê?

-Ừ,thì thích vậy thôi mà,mai Yên đi cổ vũ,giờ thì đằng sau quay…

Tôi vô tư quay đầu theo hướng Ngữ Yên chỉ,khỏi phải nói cái sát khí mà tôi cảm nhận là gì.Gương mặt Dung lạnh tanh,cái mũi cao tô điểm thêm phần kiêu ngạo,nhìn tôi có vẻ tóe lửa.Toát mồ hôi hột,đứng chôn chân,tôi xoay cổ trở lại thì Ngữ Yên đã vào lớp từ lâu mất tiêu.

Vừa đi ,vừa câu giờ,vừa bấm bụng tính giải thích với Dung làm sao về câu chuyện khi nãy.Tình ngay lí gian,làm sao mà bịa ra lí do gì được khi nãy giờ tôi toàn cười ngoác miệng trong khi từ mấy hôm trước mặt tôi bí xị như cái bơm.

Kiên cận hãy còn cay tôi cái chầu nước lúc nãy,cho là tôi chạy làng,cũng thêm dầu vào lửa:

-Quá ghê,ghê,thiệt là ghê gớm cái sức hút của thằng đàn ông.

Tôi không dám ngoặc nó câu nào,im im lủi thủi đi vào lớp.Tóc gáy tôi vẫn dựng thì cam đoan Dung đang nhìn tôi.Khổ rồi,đúng là nhân nhượng là tự sát,độc ác là huy hoàng.

Mười lăm phút đầu tiết kế,tôi chẳng dám nhìn nàng một cái dù chỉ gọi là nhìn lén.Tôi cặm cụi ghi ghi chép chép,cố làm sao cho mình bận rộn hết sức có thể,coi như là phi tang dấu vết và xóa xạch hiện trường.

Nàng vẫn thản nhiên trở lại nét mặt điềm tĩnh,phủ xung quanh bằng cái không khí thân thiện.Chỉ cần tôi bước vào một cái là nó sẽ biến chất,và dày xéo tôi ngay.

Cuối giờ,khỏi lê la thu dọn sách vở như mấy hôm trước,tôi cố gắng nhét vột nhét vàng mọi thứ và cố chuồn ra khỏi lớp nhanh nhất có thể.Gì chứ song thần đuổi đằng sau,không chạy gấp là nó cuốn phăng đi đâu có trời mà biết.Mãi đến khi ra đến trạm bus ,tôi đứng lại thở hổn hển,mừng tai qua nạn khỏi.

Thằng Nhân tưởng tôi có chuyện gì,sợ rằng đánh nhau như bữa trước,cũng đuổi theo tôi như hình với bóng.Tôi đang thở dốc là thằng bạn cũng mệt đứt hơi tai vỗ vai tôi:

-Mày bị ai đánh nữa hay sao,mà chạy như ma,bỏ tao lại vậy?

-Đánh cái đầu mày,dữ hơn cả đánh.

-Ai,ai dữ,dữ hơn thằng hôm trước không?

-Hơn,hơn nhiều,e rằng anh tao cũng không dám đụng.

Thằng Nhân đen nghệt mặt ra,chắc trong đầu đang mường tượng đến một ai đó,có sức mạnh king kong,dưới tay mấy chục thằng đàn em đang kình tôi.Tội cái thằng bạn,chưa hiểu được cái thảm cảnh trong tình cảm là gì?

Buổi trưa,ông anh tôi vừa về tới nhà,thì đã vật tôi ra giường bóp tôi lè cả lưỡi,lấy gối với chăn giộng tôi thùm thụp:

-Nhung này,cộc cằn này,này thì thằng em quý tử với cả trời đánh này.

Cứ mỗi tiếng này là lưỡi tôi tự động thè ra thụt vào:

-Mẹ…ặc……,ơi,án….ặc,mạng.!

Lão anh giã tôi như giã cua,mãi đến khi tôi mềm đòn và lão cũng thấm mệt mới buông tôi ra.

-Cớ gì động thủ,rồi chơi lén….giang hồ có ai chơi thế không!

-Giang cái đầu mày,sáng nay thằng nào đâm lén tao trước.

-Đâm gì,nói có một câu mà-Tôi đưa tay vuốt lại bộ tóc vốn đã cứng đờ,nay sau hỗn chiến đã xù lên thảm hại

-Này,thì một câu của mày đây-Lão anh tôi cởi cái áo sơ mi trắng.

-Một,hai……bốn ,năm.

Đưa tay đếm mấy vết bầm trên lưng và eo lão anh tôi,cẩm thận từng tí một,sợ rằng sẽ đếm sót một cái thì tai họa ập đầu.

Ba vết vào lưng,hai vết ngang eo.Bá đạo quá,nội công ai cao cường vậy,chỉ kiếm nặng ngàn cân đâm vào da thịt để lại các vết tím bầm này cũng không phải vừa.

-Vừa lòng mày chưa,của Ngọc tặng tao đấy thằng trời đánh.

Tôi nhìn mấy vết bầm mà rởn cả da gà,ánh mắt ngước lên nhìn ông anh tôi vẻ cảm thông.May mà sáng nay té kịp thời,không thì giờ chắc hai anh em ngồi đếm cho nhau mất.Về ngoại hình và tích cách sau hai ba lần tiếp xúc,chị Ngọc có thể nói hiền dịu hơn so với Dung,mà ông anh tôi đã thảm thế này,huống hồ là?

Buổi chiều hôm đó,dù Dung không nhìn tôi tóe lửa như buổi sáng,nhưng hễ cứ nghĩ tới ngũ chỉ thần công trên lưng anh tôi là tôi vẫn rợn gai ốc.Cả buổi sống trong sợ hãi.Kể cả khi đánh trống kết thúc buổi học chiều yên lặng,nàng lại gần tôi:

-Ráng mai đá thắng nhé!

-Ừ,ừ…

Tôi vẫn thấy ớn lạnh cả sống lưng.Yêu không hề đơn giản,kể cả tình cảm rung rinh đầu đời.Ai bảo tình yêu thời đó là trong sáng,tôi nghĩ nó phải nhuốm thêm một chút ít màu bạo lực,như chị Xuyến với thằng Huy và tôi,hay chị Ngọc với anh trai tôi.Đấy,chẳng có gì là sướng hoàn toàn cả.

$pageOut $pageIn

Chap 40 : SỐNG DỞ CHẾT DỞ

Sáng hôm sau,hai anh em tôi bật dạy ngang nhau,khỏi cần giữ phép lịch sự,lườm nhau trong hai ánh mắt đều chưa rửa mặt.Gườm gườm nhau cỡ một hai phút rồi mới chịu chui ra khỏi gi
ường.

Mẹ tôi chẳng nói gì cả,bởi bà đã quá quen với cái cảnh “như con nít” của hai anh em tôi.Dọn đồ ăn sáng cho cả hai,vì ba tôi đã đi từ sớm,chắc công ty lại có việc gì đó bận nữa rồi.

-Hôm nay lại bóng với banh,được ngày nghỉ không chịu ở nhà với mẹ,cả hai đứa mày

-Danh dự mẹ ạ,danh dự của thằng đàn ông-Ông anh tôi lùa đống bún vào miệng nhồm nhoàm.

-Dạ,thua cuộc nên anh con cần lấy lại danh dự ạ.

Lão tính thò tay qua kí đầu tôi,nhưng mẹ tôi đã can ra:

-Thôi,lo ăn đi không muộn giờ.

Phụ mẹ dọn dẹp,hai anh em tôi tót ra bến bus.Chủ nhật nên bến vắng tanh,leo lên xe,hai anh em tôi tách nhau ra trong băng ghế cuối,thể hiện thái độ đối lập.

-Một tuần nữa chứ?

-Chẳng có gì em phải sợ cả,đá chính còn thắng thì đá giao hữu cũng vậy thôi.

-Mày khinh thường đội cựu vô địch à,hôm nay mày sẽ gặp ngôi sao sáng của đội tao.

-Đừng nói ông anh chứ?

-Không,bữa trước giải nó chấn thương nên không tham gia,chứ không lớp mày không có cửa để ngồi vào chung kết đâu.

Tôi quay qua nhìn cảnh ngoài đường,gì chứ biết đâu lại là trò nhiễu loạn tâm lý đối phương nữa thì.Tâm lý tôi vốn bất thường,nhiều lúc lung lay thì tôi chẳng làm được gì cả.

Lên tới cổng trường thì cũng đã hơn 7h.Gì chứ ai thì không biết,chứ chị Ngọc thì chắc chắn chờ ông anh tôi ở cổng rồi.

Tôi núp núp sau lưng lão anh tôi,đến chào chị Ngọc,lỡ đâu chị biết cái trò xỏ kim ông anh tôi,dễ tôi cũng chẳng thoát khỏi quỷ trảo lắm.

Dung đang đứng nói chuyện với anh Hoàng và anh vợ tôi phía trong cổng trường.Bỏ mặc ông anh đang được nâng khăn sửa túi,bẻ lại cổ áo,tôi tót hót qua cổng liền.

Anh Hoàng nhìn tôi cười tươi roi rói,còn ông anh vợ thì nhìn tôi chiến ý ngút trời.Đúng là hai lão hẹp hòi hay chơi với nhau,tôi dẫn Dung đi thẳng về lớp,không quên đáp trả ông anh vợ với ánh mắt không kém gì phần bá khí.

Khỏi phải chờ đợi lâu,anh em chúng tôi họp bàn lại cái chiến thuật đối địch.Kêu là bàn vậy thôi chứ thực chất chẳng thằng nào biết cái gì cả.Phân công kèm và động viên nhau ,còn tôi với thằng Linh vẹo thì đang ngồi chờ xem cái vũ khí bí mật của bên họ là ai.

8h,hai đội ra sân trong sự chứng kiến của hơn một trăm gà nhà.Do sân trung lập nên bên nào cũng hừng hực khí thế,chẳng có gì gọi là giao hữu ở đây cả.Nghi thức bắt tay được gọi là chào hỏi nhau bằng bạo lực.

Mãi ngơ ngác,nhìn hết Dung đế Ngữ Y,tôi bị hai lão anh hè nhau bóp cho sưng tay.Hai lão ác nhơn còn cười đểu để tôi ngồi thổi cái tay đỏ loét phù phù.

Nhưng tuyệt nhiên không thấy cái gì gọi là vũ khí bí mật cả,tôi ngơ ngác nhìn khắp đội hình đối thủ trong sân,toàn gương mặt quen thuộc.Bên ngoài đội dự bị của họ cũng còn lại những người mà tôi đánh giá không phải là ngôi sao.Đôi ba anh ẻo lả,đôi ba lão mọt sách.Tôi đinh ninh trong đầu,gã mà bắt được tôi phải là một ông anh đen trâu hôi,to cao,chứ đâu phải ba ông chân cẳng lèo tèo này.Mình bị hù rồi.

Hiệp một đã bắt đầu,hai đội bắt đầu triển khai lối chơi như lúc đá giải.Ông anh trai và anh vợ tôi máu lửa trong từng pha bóng.Có vẻ quyết hạ nhục lớp đàn em đây.Lớp tôi thì cứ bình tĩnh mà ứng chiến.Chẳng có gì lạ trong bóng đá,tấn công mãi,trong tình trạng nôn nóng mà không ghi được bàn thì việc bị thủng lưới là điều hiển nhiên.

Sau pha đoạt bóng của Tuấn Anh,Linh vẹo bỏ hẳn tôi ở tuyến giữa,phất banh lên cho Kiên cận.Nhanh chóng đập nhả cho Hưởng đù theo nhịp một hai,Kiên cận bình tĩnh tung cú sút chéo góc,hạ gục ông bốn mắt.

“1-0″ quá ngon cho khởi đầu hoàn hảo.

Hiệp một không có gì hơn ngoài sự mất bình tĩnh của đội già,và sự phung phí cơ hội của lớp trẻ.Về mặt tỷ số coi như lợi thế cho tôi.Một tuần việc nhà ơi,giã từ mày nhé.

Tôi bước ra sân trong vẻ mặt dương dương tự đắc,lớp tôi đưa nào cũng mừng ra mặt.Ngồi bệt xuống đường pitch,nghe lũ bạn ngựa non háu đá đang bảo nhau cố gắng ghi thêm hai bàn nữa.

-Nước nè.

Hai chai nước được chìa ra cho tôi,theo cái kịch bản chẳng ai ngờ tới được.Nó chẳng phải là từ một người mà từ hai người.Bên trái Ngữ Yên,bên phải là Dung.Lúc này hai cô nương nhìn nhau kình kình.Tôi chẳng bao giờ nghĩ đến cái hoàn cảnh này nên chẳng biết tính sao cả.Im ru không xem vào trận chiến,tôi giả lơ ngó thẳng.

-Không uống nước sao-Dung quay qua phản pháo tôi.

-Có người không cần nước à?-Ngữ Yên cũng không chịu lép vế.

Cách tốt nhất cho sự giải tỏa này,tất nhiên là có vô số cách ổn thỏa.Một là từ chối cả hai,hiển nhiên tôi không ngu dại đến nỗi rước thêm hai đại kình địch này vào người làm gì.Cách còn lại đơn giản hơn,nhưng phải cố gắng.

Tôi với tay lấy cả hai chai nước,nhưng cũng chẳng phải là vẹn toàn.Mở chai nào trước,mở chai nào sau,uống chai nào trước,uống chai nào sau cũng bị coi là đắc tôi với cả hai người đang nhìn tôi từng mi li mét.

Linh vẹo nhìn thảm cảnh của tôi,đưa cho tôi cái ly ngay trước mặt,phụ tôi mở hai nắp chai,nháy mắt,ý bảo tôi hòa chung vào mà uống.Ngon lành cành đào,cán bộ có khác,uy quyền hơn hẳn người thường.Dung với Ngữ Yên cũng chẳng thể lên tiếng nhằn tôi được nữa.

Tôi tu một hơi sạch bách cái ly,cần thận trả hai chai nước cho hai ác chủ.Tuy không ý kiến,chứ cả hai còn căm tôi lắm.Ngữ Yên hiền dịu hơn,quay qua tôi trước:

-Ráng hiệp hai nha

-Ráng lên nha T-Dung không chịu thua.

Nếu không có thằng N.đen lôi tôi ra cái màn kéo co ngang sức đó,không biết là tôi có dám tự ý vào sân mà đá đấm được gì không.Nó nhìn tôi vẻ mặt thông cảm:

-Như tao không có ai cũng khổ,mà có nhiều như mày thấy còn thảm hơn.

Tôi vỗ vai thằng bạn,an ủi nó cũng là an ủi chính tôi.Chỉ có anh em mình hiểu nhau thôi.

Bảng số được giơ lên trước khi bóng lăn.Số 5 ra sân và số 10 đội bạn vào sân.Một ông anh trắng trẻo,cao long nhong.Không biết sao chứ với cái sơ đồ đang đá,hẳn đây là người bạn sẽ kèm cặp tôi trong ba mươi phút còn lại đây mà.Có quá không khi hình thể này khác hoàn toàn với hình thể của vũ khí bí mật ban nãy tôi tưởng tượng.

Định bắt chết ZiZu hả,cứ thử xem nào.

$pageOut $pageIn

Chap 41 : CHÂN NHÂN BẤT LỘ TƯỚNG

Tôi nhìn nhận đối thủ một cách sơ quá,có lẽ là không quan tâm lắm.Chân cẳng không có gì là một tay đáng gờm,vẻ mặt thì ngơ ngác,nên tôi dần dần bình tĩnh lại:

-Rung cây dọa khỉ à?

Vừa vào sân,khỉ tôi dốc thẳng banh về đối thủ,định thử tài.Tôi sử dụng skill bá đạo nhất,chân phải chống trụ,chân trái xoay banh,nửa cái compa vẽ ra trước mắt.

Anh chàng số 10 rớt lại đằng sau tôi,tôi cười hề hề trong bụng.Theo thói quen mở banh sang cánh.

Lối chơi có vẻ quán tính của tôi một lần nữa bị anh trai tôi bắt bài,lão chuyền ngược banh trả cho anh số 10:

-Mày đá đàng hoàng dùm tao cái,cất ngay cái kiểu nham nhở đấy đi.

Ông anh số 10 bắt đầu màn trình diễn,chắc là có phần cay cú khi bị tôi xỏ mũi.Không hoa mỹ,màu mè nhưng những kĩ thuật qua người cũng như khống chế và mở banh đều thuần thục.Tôi bắt đầu nhìn nhận lại đối thủ của mình.

10 phút trôi qua,thế trận ở mức giằng co.Lớp anh tôi dưới sự điều tiết của vũ khí bí mật đang chơi chậm lại,rình rập và thản nhiên như đang chơi dẫn bàn vậy.

Ngựa non háu đá,lớp chúng tôi bắt đầu xuất hiện nhiều lỗ hổng cho đội bạn khai thác.Nếu không nhờ đến sự xuất thần của thằng Hà thủ môn thì có lẽ lớp tôi đã thua trắng lưng ngay từ đầu hiệp tới giờ rồi.

Linh vẹo phải lùi về sâu tham gia phòng ngự,tôi thì dạt hẳn về phần sân mình,nhưng đối phương cứ muốn trêu ngươi khi điều phối banh một cách thận trọng.Tôi và thằng Vẹo nháy mắt nhau,áp sát theo thế gọng kìm kẹp chặt ông anh vợ tôi lại.Đoạt banh.

Ngon lành,tôi dắt banh xộc về phía khung thành,đội hình lớp tôi lùi khá sâu nên không thể trợ giúp hai bên cánh được.Tôi một lần nữa rơi vào thế đối mặt với ông anh vũ khí bí mật.

Skill đã lộ,giờ cứ tiếp tục,biết đâu họ nghĩ một chiêu không xài hai lần.

Tôi thản nhiên xoay compa,vừa mừng thầm khi ông bạn đang lách theo hướng ngược lại.

Rầm,mất đà,tui té nhào nằm ụp xuống sân,chẳng khác gì con bò nhai cỏ,đất cát cỏ gì cứ dính hết vào miệng.

Thì ra lúc tôi xoay compa để né va chạm ,ông số 10 đã lách sang một bên và bình tĩnh cản phá.Động tác nhanh,dứt khoát,chỉ có ở

những người điềm tĩnh và có thực tài.

Lão anh tôi chẳng vội vàng,dâng lên còn tặng tôi một câu:

-Trình cựu năng khiếu tỉnh nó khác với trình của xóm em trai ạ.

Tôi lê lết,chới với khi đối thủ của tôi lại nặng kí đến vậy.Bật dậy chạy về hỗ trợ phòng ngự.

Từ khoảng cách khá xa,tôi chỉ kịp nhìn thấy một đường cong từ cú cứa lòng của anh chàng số 10.Bóng vượt qua tầm với của thủ môn

bên tôi,đập vào cột dọc và bay thẳng vào lưới.Tôi buột miệng:

-Đẹp quá!

1-1 cho hai đội,gió đã xoay chiều.Đội trẻ bắt đầu nao núng,thì có lẽ đội già đang thể hiện sự ranh ma lầm lỳ của mình.

Tôi không thuộc thể loại cố chấp,nên nghĩ cách tìm lối chơi mới.Bóng đá là tập thể,chẳng phải chỉ có mỗi mình tôi.Vượt qua ông anh đầy bản lĩnh và kĩ thuật cao siêu trước mặt là một cái gì đó khó khăn,nếu tôi cứ đâm đầu đua tranh,e rằng lớp tôi sẽ thua trắng.Bình tĩnh,tôi đập banh ra cánh,né vũ khí hạng nặng này ra.Hừ,tránh voi chẳng xấu mặt nào.

Nhưng đối phương hẳn đã đi dép lào trong bụng tôi,vừa mới mở banh,hàng hậu vệ đội bạn đã ập lên chiếm lại.Bọn tôi ngơ ngác lùi về bảo vệ sân nhà,trong sự o ép cực lớn của đội bạn.

Trước tới giờ,lớp tôi không quen cái kiểu phòng thủ số đông này,nên dẫm đạp lên nhau và không bọc lót là điều khó tránh khỏi.Nhận thấy sơ hở,một đường chuyền dành cho số 10 hạng nặng,tôi và Linh vẹo tái diễn thế gọng kìm,vây lại.

Bất ngờ,ông anh này nhả banh bằng cách dùng gót bàn chân tiếp thêm lực đập banh về góc cho ông anh tôi.Một pha xỏ mũi hai thằng phải khiến khan giả ồ lên thán phúc.Như được lập trình,ông anh tôi căng ngang và ông anh vợ nhẹ nhàng cắt mặt.2-1 kết thúc cho một pha bóng mẫu mực.

Chẳng còn gì để mất,lớp tôi ùa lên ,tràn sang sân nhà đối phương.Nhưng dưới sự chỉ huy của thủ lĩnh ,lớp trên vẫn vững vàng.5 phút cho mọi cố gắng,khi mà banh cũng chỉ quẩn quanh ở giữa sân.Hễ vào sâu là bị ép bật ra.

Nhận banh trong tư thế khá thoải mái,tôi dốc banh dạt ra cánh,ông anh số 10 vội vàng theo lót.Trúng kế rồi,tôi xỏ kim lại vào giữa cho Linh vẹo,nó xộc banh vào trung lộ đối phương.

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn,tôi với Linh vẹo mới là người trúng kế.Bỏ
mặc tôi,anh chàng số 10 đứng chặn đường lui của Linh vẹo,còn ở dưới hàng hậu vệ đã dâng cao,một thế vây hoàn hảo.

Tôi xông vào vòng chiến yểm trợ.Loạn đấu một hồi cũng chẳng thể tiến thêm.Cũng không thể mở banh cho ai cả,đành phải nhờ mày thôi,vẹo ơi.

Xộc thẳng banh vào trung lộ,tôi giả nhấp sút banh,hậu vệ đội bạn xoạc cản phá,nhẹ nhàng dừng banh và nhả lại cho Linh vẹo đang trên đà băng xuống.

Cú sut của vẹo tuy căng,nhưng lại bị lão vũ khí sinh vật che chắn.Bóng khẽ chạm người đổi hướng,uốn cong rớt xuống khung thành,trong khi anh Hoàng đã đổ người.

“cộp”

Bóng khẽ chạm mép dưới xà ngang,rớt thẳng vào lưới,trong tiếng reo hò của lớp tôi,và tiếng thở dài nhẹ nhõm của 11 thằng trên sân.May mắn một lần nữa lại mỉm cuời với 10a11.

Loạt penalty cân não sau đó,lớp tôi hoàn toàn thua trắng 5-3.Tội đồ là thằng khỉ số 10 lớp tôi và thằng K.cận khi lần lượt bắn chim và nã thẳng thủ môn.

Bắt tay kết thúc trận,tôi đành phải dành ánh mắt khác cho ông anh cùng số 10 này,một bài học kinh nghiệm:không nên trong mặt mà bắt hình dong.

Lão anh tôi đắc thắng,cười toe toét trong cái gọi là hơi men chiến thắng,mặc cho chị Ngọc đang cầm chai nước kế bên.Còn tôi lững thửng đi ra sân,thản nhiên đón nhận.Thua tâm phục khẩu phục.

Dung và Ngữ Yên đứng đó nhìn tôi,chắc đang chờ động viên.Tôi thản nhiên đến mức bất ngờ,khiến cả hai chẳng biết động viên làm sao:

-Không có ai cho nước uống nữa à!

-Không thèm!

Đấy,là con trai nhiều khi phải nhẫn nhịn.So ra không những tôi thua người ta cái trình banh bóng,mà so với lão anh tôi,số tôi khổ hơn nhiều,nhiều khi không cần thì nó tới ào ạt,giờ khát khô cổ thì chẳng có một tí nước nào.Bên kia sân,lão anh tôi đang khoa tay múa chân với chị Ngọc,còn chị thì mỉm cười chăm chú lắng nghe.Một tuần việc nhà,ôi đời!

$pageOut $pageIn

Chap 42 : THẤP CỔ BÉ HỌNG

Càng đến gần ngày 26-3 ,không khí trong trường sôi động hẳn lên.Gì chứ đời học sinh nghe đến cắm trại là vui biết bao.Đâu phải năm nào cũng có cái trại hoành tráng như thế này chứ.Năm cuối cấp hào hứng một,lính mới ti toe như bọn tôi thì càng hào hứng gấp bội.

Dù chỉ gói gọn trong một ngày một đêm,và đơn giản chỉ là đôi ba cái trò chơi sinh hoạt tập thể,giao lưu,làm quen.Riêng văn nghệ thì chỉ gói gọn trong đội văn nghệ xung kích trường và tiết mục đạt giải nhất phải diễn lại.Mỗi lớp chỉ phải lo về khoản lều trại gọi là nơi chứa đồ,chứ cắm trại không lẽ leo lên đó nằm ngủ khò khò.À quên,còn phải nói đến trận chung kết nữa chứ.

Sau khi ăn hai ba cái cán chổi tét cả mông,tôi mới mò ra khỏi giường,lục tục vác cái balo quen thuộc lóc cóc nhảy lên xe bus để chào một buổi sáng đầu tuần gian nan.

Vừa lên tới lớp,không khí đã nháo nhào cả lên:

-Ê,T lại đây-Linh vẹo ngoát tay tôi lại đám anh em chiến hữu đang tụm đầu thành bàn tròn.

Nhảy lên ghế,ngó vào giữa,một bản phân công chi tiết toàn là mũi tên với sọc dọc tôi hoa cả mắt.Bộ bài,cây đèn pin,bánh mì,mì tôm,kẹo,bánh,nước ngọt.Hóa ra các ông tướng này đang lên kế hoạch cho vụ ăn chơi sắp tới.Tôi hào hứng nhào vào ngay.Gì chứ ba năm cấp ba thì chỉ có được cắm trại một lần,phải làm cho hoành tráng lên chứ.

-Ngồi lên bàn,dẫm lên ghế,trừ 5 điểm cho mỗi lỗi,tổng cộng 10a11 đầu tuần trừ 10 điểm.

Tiếng cờ đỏ vang lên, cắt đứng không gian hội nghị của anh em tôi.Khỏi phải nói là thằng nào phạm lỗi rồi, mãi hào hứng quá, tôi đã ngồi tót hót lên bàn từ bao giờ.

-Ngữ Yên à, nỡ lòng trừ điểm lớp mình sao, mình mới ngồi thôi mà.

-Vi phạm là vi phạm, nếu không phục mình sẽ gọi thanh tra cờ đỏ xuống giải quyết.

Ngoan ngoãn,tôi xị mặt,ngồi phịch xuống ghế,tâm trạng đâu mà họp với chả phân công nữa chứ.

-Lạm dụng chức quyền, ngon quá ha!

-Gì, muốn bị trừ điểm nữa không?

Một khởi đầu cho thứ hai ảm đạm,Ngữ Yên bắt đầu canh me tôi.Gì chứ chắc lại giận hờn vu vơ đây mà.Con gái, đúng là khi giận thì bản tính thay đổi hẳn.

Dung cũng hành hạ tôi không kém.Ỷ quyền bí thư bắt đầu phân công cho nhiệm vụ Đoàn sắp tới, cái gì hầu như cũng có tôi.Thuê lều trại, T, mua vật dụng trang trí cũng T.Xem xét nội dung và phụ nàng cũng T nốt.Lí do đưa ra hết sức đơn giản”năng nổ” “nhiệt tình”, “hết mình vì lớp”.

Hai người phụ nữ hành hạ trong một buổi sáng,tôi đã méo mặt.Gì chứ mình là dân đen, đôi khi tiếng nói không có trọng lượng.Anh em thì có nạn chia nhau ra chạy, lỡ dính vào ăn đạn lạc phải làm này làm nọ , nên chúng nó nhìn tôi với ánh mắt pha chút cảm thông cũng như sung sướng vì rảnh nợ.

Chưa dừng lại tại đó, người phụ nữ thứ ba quyền uy hơn hai người trước cũng bắt đầu cuộc tra tấn bằng cái tính khi thất thường, cô dạy Hóa.Đang học ngon lành, nhìn mặt tôi buồn buồn, cô phán một câu xanh rờn:

-Sáng sớm đã không có sức sống thế các thanh niên, lấy giấy kiểm tra 30 phút.

-Chẳng có ai giữa tiết đi kiểm tra cả-Lớp tôi làu bàu lục đục mở vở nhổ giấy.

Tôi còn thảm hơn, vì nhiều lần cứu giúp anh em nên cô thương thằng học trò này lắm, đưa hẳn cái ghế xuống ngồi cạnh tôi.Bàn tôi vốn đã âm thịnh dương xuy,nay thêm một người âm binh bên cạnh nữa,tôi lép vế hoàn toàn,

Nhân đen đằng sau, làm được hai trên bốn câu trong cái đề khó vật vã.Không cứu viện, không tham khảo được sách.Nó ngồi im nhìn trời nhìn đất, lâu lâu ngó dọc ngó ngang nhìn thằng Linh vẹo.Linh vẹo thì chẳng khá hơn , đang cắm cúi nháp bài thứ ba, lâu lâu vò đầu bứt tóc vẻ đăm chiêu lắm.

Tôi thì phong độ hơn,dù gì cũng cứng cựa môn khó nhai này,đang tiến vào bài làm thứ tư.Lâu lâu giáo viên khó tính ngồi bên cạnh thở dài, hay cử động nhẹ gì đó là lại giật mình.Tiếng trống vang lên, bài của tôi cũng gần như hoàn thành hết,chỉ thiếu hai bước cuối cùng cho bài số bốn.

Lớp tôi nhìn tôi vẻ oán trách lắm,phải chi mặt mày tươi lên một tí, cười một tí thì cả lớp đâu có liên lụy.

Kì thị à, tôi lủi ra ban công ngồi hóng gió.Anh em chiến hữu ra động viên:

-Thôi,kệ đi,kiểm tra lấy điểm 15 phút thôi,có gì to tát.

-Không,tao không buồn chuyện đó?

-Thế chuyện gì?

-Mày không thấy là tao đang bị hai người ám à?

-Chịu thôi,ai bảo mày đèo bòng cho lắm vào?

Thở dài,chống tay vào ban công nhìn trời, tôi đăm chiêu thầm kêu khổ.

-Ê, T mày có thấy Ngữ Yên thích mày không?

Tôi quay phắt lại nhìn Kiên cận:

-Điên à,bạn thân thôi,không có gì khác.

-Tao biết mày coi người ta là bạn thân,nhưng lỡ người ta coi mày là mục tiêu thì sao?

Bịt miệng thằng bạn,tôi kéo nó ra khỏi cái đám lẻo mép còn lại:

-Mày điên mà gào to thế,muốn tao bị Dung hành nữa à?

-Tao nói thật, tao học với Ngữ Yên năm cấp hai,có bao giờ thấy nó quan tâm ai như với mày đâu.

-Tao không quan tâm, bạn thôi, thế là đủ.

-Tao nghĩ hình như Ngữ Yên đang tính đua với Dung đây,còn Dung thì đang ghen nên mày khổ là đúng thôi.

Không hẳn là thằng bạn tôi không có lý,mà tại trong chuyện tình cảm,tôi mặc định một điều rằng,khi tôi thích ai,chỉ cần người đó thích lại là được,còn các đối tượng khác thì tuyệt nhiên phải mặc định không được thích tôi.Trái ngang là đây.

Kiên cận uyên bác và kinh nghiệm,nhấc gọng kính dày cộm tư vấn:

-Chuyện của Dung với mày vẫn là tình trong như đã mặt ngoài còn em,chỉ quy ước chứ chưa được công bố,nên Ngữ Yên thích mày thì mày cũng không trách được.

-Thế, tao phải làm gì?

-Thì tuyên bố thích ai đi?

-Giờ á hả,mày điên không Kiên?

Thường trong chuyện tình cảm,con người ta đôi khi ngu ngơ đến tội nghiệp.Kiên cận khoanh tay vuốt cằm,tái hiện lại phong độ của Gia Cát Lượng:

-Mày quên cuối tuần là gì à,đá banh và cắm trại.Hiểu chưa,dịp của mày đấy?

Lúc ấy mày chỉ cần nói với Dung là xong,anh em tao thì bản tính thích giao du,thể nào chẳng giúp mày loan tin.

Tôi gật gù tán thưởng cái kinh nghiệm uyên bác này của thằng bạn.Tôi bá cổ nó:

-Thế hồi trước mày tán Trang sao?

-Thì me đúng dịp giao thừa đi chơi chung cả lớp,tao tách riêng nàng ra,rồi dẫn đi mua mấy thứ vở vần và nói……!

-Nói cái gì,chỉ tao với ?

-Thì Kiên thích Trang,thế thôi!

Tôi nhảy dựng lên:

-Chỉ thế thôi sao?

-Ừ,chỉ thế thôi.Đơn giản đúng không,cẩn thận kẻo mày không nói được ba từ đó đâu.

Tôi nắm chặt tay,quyết tâm cao độ cho việc “tỏ tình ngày 26-3″ cao quý này.Mình sẽ làm được,sẽ đặt ra chương mới Dung ,và chấm dứt tình trạng bị nhị mã phân thây này.Quyết tâm nào T.Ba từ phải nói được,nhất quyết phải nói cho Dung nghe

-Làm gì mà hung hãn vậy em trai?

Tôi giật mình quay người lại,đoán biết được là ai rồi.Nhưng làm thế nào đây,làm gì đây? Ánh mắt tôi lẩn trốn khuôn mặt khả ái đối diện. Bên cạnh thằng Kiên cận ớ người ra trước sắc đẹp của bậc đàn chị, duyên dáng trong tà áo dài đầu tuần.Con Trang mà thấy được chắc nó cào mày ra mất,cận ơi!

Chầm chậm,tôi lấy tay đỡ hộ cái cằm dưới nó lên,quay sang bà chị Nữ tặc,bình tĩnh,bình tĩnh nào:

-Dạ không,chỉ là đang quyết tâm đá banh á chị!

$pageOut $pageIn

Chap 43 : XỨNG ĐÁNG KHÔNG?

Chị Xuyến nhìn tôi cười,vẫn chỉ cười,tôi cũng không khác hơn được bao nhiêu.Cũng chỉ cười,biết làm gì hơn.May mà có thằng Kiên cận bên cạnh,tôi còn có thể hành động để bào chữa cho sự ngượng ngùng của mình.

Khổ thân ,thằng bạn ý tứ của tôi,cảm thấy mình không có bổn phẩn,nó vỗ vai tôi:

-Vậy đi nhé,có gì tụi tao ủng hộ cho.Giờ tao vào lớp đã.

Rồi nó quay sang chị, kiểu như một ánh mắt tôn sung một thánh nữ vậy,giọng nhẹ nhàng hết sức:

-Chị nói chuyện với nó nhé, em vào lớp trước.

Chị vẫy tay chào thằng bạn khốn nạn của tôi,rồi lại quay lại nhìn tôi .Ngượng ngùng là khoảng cách từ chỗ tôi đứng đến chỗ chị.

-Mới nãy còn hùng hổ sao giờ im re rồi,em trai.-Chị mở lời trước

-Dạ,không,dạo này em ra chơi hơi bị nhiều nên buồn.

-Ra chơi?

-Ý là bị đuổi ra sớm ấy!

Chị cười mỉm trước cái định nghĩa trước cái tếu táo của tôi.Phải công nhận trong ba người con gái thân với tôi,thì chị vẫn luôn là người có nụ cười đẹp nhất,duyên dáng nhất dù tính khí của chị nhiều khi hơi có nét tinh nghịch giống con trai vậy.

Nhưng chẳng được bao lâu cho cái suy nghĩ ấy tồn tại,những lời chị Hạnh lại đầy ắp trong tâm trí tôi.Giữ khoảng cách,giữ khoảng cách,đơn giản thế thôi.

-Chị…….chị,xin lỗi nhé!

-Xin lỗi chuyện gì vậy ạ!

-Vì chị mà em bị đánh,nếu em không can thiệp vào thì….

-Không sao đâu chị,bữa đó em cũng đánh lại rồi mà…hì hì,coi như huề vốn,không
có lỗ đâu.

-Ừ,nhưng lỗi của chị,nếu không phải vì chị,thì em đâu có……

Nói đến đây,đôi mắt chị đã ngân ngấn nước.Tôi cảm thấy mình đang phạm một lỗi lầm gì ghê gớm lắm.Lần đầu tiên tôi đã làm một người con gái khóc ở cái lứa tuổi này,hơn thế nữa tôi cũng chẳng biết phải ứng xử cho tình huống này thế nào nữa.

-Dạ,không có gì chị ơi,tính em hay chọc phá,không phải chị thì cũng bị đánh thôi..

Tôi ngập ngừng bào chữa,hi vọng đừng có nước mắt nào rớt ra trên cái má hồng hào kia.

-Chị xin lỗi nhé….

-Chẳng giống chị tí nào,xin lỗi hoài thế!

-Ừ,xin lỗi,chị chẳng biết sao nữa..

Sợ rằng,tôi đứng ở đó thêm nữa,chị Nữ Tặc này lại khóc với xin lỗi tôi hoài mất,hơn nữa bản thân đang muốn giữ khoảng cách,thì không có lí nào cho tôi nán lại nữa.

-Thôi,em vào lớp đây,chị không có lỗi gì đâu,em vẫn còn giữ được nhan sắc chứ đã sứt mẻ tẹo nào đâu.Em vào lớp đây.

Nói là đi liền,sợ chị lỡ nói ra cái gì đó,tôi phải khó xử thêm.Chị ậm ừ và nhìn xuống đất,không ngước lên nhìn tôi.

Tôi ngoái lại nhìn chị,vẫn đứng đó,tà áo dài không còn tươi tắn trong nắng nữa.Trong đầu lúc đó,tôi nửa muốn chị giận tôi,nửa muốn không.Chị vẫn là một người bạn ,cho tôi những lời khuyên quý báu giành cho tôi.Nhưng vì chị thích tôi,tôi lúc đó chưa hề có cảm tình gì hơn vượt quá cái ngưỡng bạn thân giành cho chị.

Dù sao những lời đã nói,những hành động đã làm,đều không bao giờ rút lại được,dù cho thế nào nó cũng để lại những vết thương.Là con trai hãy chịu trách nhiệm về vết thương đó.Câu triết lý này tôi nghe từ đâu đó văng vẳng trong đầu.

“Chị,em xin lỗi nhé,sau này chị sẽ hiểu,em với chị là bạn thân”.

Đi thẳng vào lớp,trong thâm tâm tôi khó chịu vô cùng.

Những thời gian sau,tôi hào hứng cho trận chung kết và kế hoạch công khai mà quên béng đi những gì hôm đó giữa tôi với bà Nữ tặc.Đôi khi người ta nói con trai vô tâm,ừ thì tôi vô tâm,nhưng đó là cách sống của một thằng con trai ở lứa tuổi đó,vô ưu vô lo,đơn giản nhưng tình cảm là chân thành.

Mấy ngày hôm sau,tôi bắt đầu phải thực hiện vai trò culi đối với cô nàng bí thư lớp tôi.Hết giờ học phải lo đi kiếm chỗ thuê lều trại bên Huyện đoàn.Rồi thì đi mua hoa gián,băng keo,tìm người vẽ tranh,rồi thì bao nhiêu là thứ..Nàng thì cười tươi như hoa,tôi thì méo xị.Trưa nào cũng gần 12h mới về tới nhà,chứ co cho vàng tôi cũng chẳng dám đến nhà nàng ăn cơm lần nữa.Bữa cơm làm khách bất đắc dĩ đến mấy năm sau vẫn còn ám ảnh tôi.

-Nhìn mặt buồn xo vậy,không thích đi với tôi à?

-Làm gì có,nắng quá đó mà…

-Ai bảo không bao giờ chịu đội mũ,đen xì là tôi không chơi nữa đâu…

-Nói vậy thằng Nhân buồn á.

Nàng cầm cái mũi của tôi,bóp rồi lắc qua lắc lại:

-Cái miệng gì cũng nói được nè…

Tra tấn đã xong,nàng mở cặp lấy ra một chiếc mũ lưỡi trai màu đen,nhón chân đội lên đầu cho tôi.

-Ở đâu sẵn vậy-Tôi sờ sờ cái nón..

-Khờ quá,quà người ta tặng đó,nhớ đội nhé,cho cô nào đội thì coi chừng.

-Nhớ rồi,nhớ rồi,có cho sợ người ta cũng không đội đấy chứ.

Vừa dứt câu,là bên hông tôi lạnh ngắt,võ công đặc sắc của phái Nga My-Nhéo thần công.

Mấy hôm gần kề,lớp tôi được miễn học nâng cao buổi sáng,tập trung trang trí lều trại.Địa điểm lại là nhà nàng.Sáng mọi người tập trung mang cả balo lại để chiều đi học chung hết,kể cả những đứa nhà gần.Gì chứ cái lũ ham vui,chẳng khác gì tôi cả.

Nữ thì ngoài mấy bạn được phân công trang trí phụ,bện các giải ruy băng trang trí,còn lại thì đi chợ nấu ăn.Nam thì thằng nào thằng đấy hì hục cắt dán,đo vẽ.Người bên ngoài mà nhìn vào thì chỉ có lắc đầu thương cho cái nhà,nhìn như trại tị nạn với đủ mọi tư thế:đứng,ngồi,nằm,trườn,lăn.

Cứ đến tầm trưa, là cả lũ lại nức mũi với tài nữ công gia chánh của mấy bạn nữ.

Hoa mắt với đủ thể loại món ăn,đủ màu sắc và hương vị.May là nhà nàng cũng rộng,nhấc hết bàn ghế sang phòng khác cũng đủ cho sáu mươi nhân mạng nhét nhau vào ngồi.

Phong mập thò đũa đầu tiên vào món nộm:

-Úi,ngon quá,khéo quá.

Tôi cóc đầu nó:

-Mày vô ý vô tứ quá,ở đây có người lớn mà mày dám động đũa gắp trước à.

Thằng mập ngơ người nhìn quanh nhà xem còn ai không,tôi lấy đũa gắp món chả ram gần đó.

-Ai,ai làm món này đây,đứng dậy cho T biết coi.

Mấy ma nữ lớp tôi bị giật mình,quay lại nhìn tôi,thấy tôi hùng hổ nhìn nhau:

-Sao,có gì hả,mặn quá hay nhạt quá,hay sao.

-Không,không phải.

-Thế thì sao!

-Ngon quá xá.

Mấy thằng anh em gần đó hùa nhau lại,vò đầu,nhéo tai,đấm tôi thùm thụp.

-Thằng điên,làm bố tưởng cái gì?

Mấy đứa con gái thì tế nhị hơn,dùng vũ khí lời nói sát thương:

-Dung làm mà,ngon không,không ngon sao được!

-Ừ,thảo nào bên thằng T nhiều chả ram quá.

Tôi thả đũa cái bịch.Xong phim,há miệng mắc quai,để cho cả lũ bu lại chọc ầm ầm.May phước,thằng Phong mập bụng sôi ùng ùng lên tiếng:

-Kệ ai làm ,tao ăn trước đây.

Cái tuổi mới lớn,sức ăn đứa nào cũng thuộc loại kinh hồn,toàn máy nghiền cả.Loáng cái đã hết sạch.No nê và phê phê,chúng tôi ngồi uống nước,hộ tống mấy cô nương đi học.

Cứ mường tượng cái cảnh sáu chục đứa kéo nhau đi như duyệt binh,tiếng cười tiếng nói vang khắp con đường.Những cặp nam thanh nữ tú cấp ba ấy,như những thiên thần trong mắt tôi,vui vẻ,chân thành ,trong trắng nhưng không kém phần vui tươi và dí dỏm.

Niềm vui chẳng được tày gang,vừa làm lành với Dung tôi sơ hở quên mất Ngữ Yên.Thiếu có cái phù hiệu trường mà nàng đã hí hoáy ghi chép cái tội tôi vô cuốn sổ trực rồi.Tôi im và tảng lơ luôn.Cô nương nhớ đấy,tại hạ rồi cũng sẽ báo thù thôi.

Dung nhìn thấy tôi bị ghi thì cũng có vẻ đồng cảm lắm.Lâu lâu nhắc nhở với động viên,chứ không đua hành hạ tôi nữa.Coi như cũng thêm bạn bớt thù.Hứa hẹn khởi đầu tốt đẹp cho ngày 26-3 vậy.Trận chung kết,ừ đúng rồi,niềm đam mê..

11a2 vs 10a11,hay lớp tôi vs lớp Nữ Tặc.

$pageOut $pageIn

Chap 44 : TRẬN CHUNG KẾT

Ngày thứ bảy chúng tôi đã bắt đầu cắm trại nên mọi cảm xúc lo âu dồn dập để đổ về cho thứ sáu,buổi học cuối cùng của tuần.Mọi thứ đã xong,các siêu sao đều đạt phong độ tốt.Không gì phải băn khoăn nữa cả.

Tâm trạng hồi hộp của học sinh tỉ lệ nghịch với sự hài lòng của giáo viên.Chẳng vậy mà,cái tên T bất tử lưu truyền trong sổ đầu bài không phải lẻ loi một mình nữa,lần lượt các anh em chiến hữu thi đua cầm cờ,leo vào sổ ngồi.Ngay cả nàng,bí thư gương mẫu cũng vì phân tâm những thứ lặt vặt còn thiếu cũng bị nhắc nhở không ít lần.

-Tùng,tùng-Tiếng trống trường mong chờ đã vang lên.Kết thúc buổi học dài đằng đẵng.

Ở lại bàn bạc cho giai đoạn cuối xong,phân công mấy đứa nhà gần mang vác đồ lên từ sớm,an hem tôi hùa nhau ra quán nước mía ngồi.

-Ê,T mai cố lên nha mày.

-Anh em ta cùng cố,chứ tao bị lão trời đánh nhà tao dứ dứ cái áo vô địch năm ngoái nhiều quá mệt lắm rồi.

-May mà cái anh kia bữa trước chấn thương,không thì-Hưởng đù nhận định tình hình,nhưng vô tình chúng đánh cái sĩ khí của anh em xuống.

-Trận cuối rồi,đá hết sức,cống hiến hết mình,có gì đâu phải sợ.

Cụng ly nước mía cái “cụp”,an hem tôi hào sảng đồng thanh.

-Áo vàng,áo vàng,kìa cái áo vàng,kìa cái áo vàng……

Tối hôm đó,ăn cơm xong,hai anh em tôi đẩy đống bát đũa cho chị gái tôi về chơi với nhà,tót lên phòng khách xem tivi.Gì chứ đang chiếu phim cô gái đồ long,hai anh em tôi không thể bỏ được.

Mải mê một hồi cũng đến 10h,hai thằng tót lên giường ngủ lấy sức,mai dậy sớm.Tôi thì lăn lóc,xoay xoay trở trở cho trận cầu ngày mai,rồi thì cái kế hoạch công khai nữa chứ.Thao thức mãi cho đến tận 12h khuya tôi mới chìm vào giấc ngủ.

Trong giấc mơ,tôi thấy mình hóa thành Trương Vô Kỵ,tay cầm đồ long đao đang đồ sát gian tạc,sau lưng đang đeo Ỷ Thiên kiếm.Dung là nàng công chúa Triệu Mẫn lanh lợi xinh đẹp,còn Ngữ Yên là Chu Chỉ Nhược của phái Nga My.Đùng một cái hai cô nàng nhảy vào so chiêu.Tôi đứng đờ ra,chẳng biết phải làm sao.

Anh em chiến hữu quần hùng minh giáo lớp tôi thì đang hò hét,Kiên cận tả sứ thì vỗ vai tôi:

-Ngữ Yên cô nương phải lòng giáo chủ rồi.

Đầu óc tôi xoay xoay,hét lớn:

-Không,đừng thích tôi,đừng ,đừng……..

“Bốp”.

Võ công cái thế Trương giáo chủ lại bị ăn một cái tát bất ngờ vào miệng,choàng tỉnh,tiểu nhân đánh lén là ông anh tôi.Tôi xuýt xoa đưa tay xoa xoa má,nhìn ông anh tôi căm lắm:

-Hò hét gì,đồ sát gì,dậy mà đi lên trường.

5h30 sáng,trời đất còn sương,tôi giục cái đống chăn mền tót xuống nhà đánh răng.

-Giáo chủ đánh răng à-Chị gái tôi dậy nấu đồ ăn sáng từ lúc nào,ghẹo tôi.

Tôi ừ,à cho qua lệ,mặt đỏ bừng bừng.Lỡ cả nhà tôi biết chuyện không khéo tôi không dám ăn cơm chung với ai nữa quá,chắc học về là giam cầm trong phòng luôn.

Vớ đôi giày nike mới tậu hôm qua,lăn lóc ỉ ôi mãi bà chị mới mua cho.Tôi ngồi xuýt xoa,khen khen,lau lau:

-Giày đẹp quá,không biết có ai nghịch lại khắc chữ super star vào đây.

Vừa nói vừa liếc đểu ông anh rớt từ vòng bảng của tôi,lão cũng đâu chịu thua kém:

-Ấy dà,cái áo này hình như chỉ có mình mới mặc được thôi,áo đẹp quá,không biết ai tinh tế khắc chữ vô địch vào đây cơ chứ.

Tôi ngậm miệng,chết đứ đừ,đúng là so bề thành tích,tôi không hề được hào hùng như ông anh.Nhưng viễn cảnh san bằng và hoàn toàn vượt qua là có thể.”Vô địch ơi,mày chờ tao nhé”.

Lót tót vào phòng xách cái balo đã thủ sẵn quần áo và bánh kẹo đã mua từ hôm qua,tôi xoay xoay trước gương,ngắm lại tổng thể.Ngon,giày mới,áo chuẩn,thể hình hơi ốm nhưng nói chung là đập chai.Búng tay cái chóc,nhìn vào trong gương lần cuối rồi hớn hở chạy theo đuổi ông anh tôi,trong tiếng cười ngặt nghẽo của mẹ và chị và cái lắc đầu cười mỉm của ba.

Đến trạm xe bus,tôi với Nhân đen vênh mặt nhìn các bậc đàn anh đàn chị và mấy bạn chung khóa.Chỉ có hai thằng trong cái xóm được vinh dự đá trận chung kết.Mấy chị em thì xuýt xoa chỉ trỏ,mấy thằng còn lại thì gai mắt lắm.Gì chứ xét về tài năng,chúng khẳng định không thua kém hai thằng,chẳng qua là đội banh yếu quá nên loại từ vòng play off.

Lên tới trường cũng là 6h,hai thằng tót xuống xe bus,lao thẳng vào trại nhà.Quẳng đồ cái xịch,chui vô đám anh em đội banh đang ngồi.Mười lăm ông tướng ,cứ như phỗng,ngồi im,mắt lim dim,kiểu như bế quan luyện công khiến ai đi qua cũng chỉ chỉ trỏ trỏ.

7h ,lễ khai mạc và phổ biến trò chơi.Có trò tự do ,có trò tập thể theo lớp.Trò tự do thì tùy
từng trò mà quyết định số lượng nhóm cho đội tham gia.Chẳng có trò gì mới mẻ với mấy thằng nghịch từ nhỏ như tôi,thấy được cũng chỉ là trò bịt mắt bắt dê.Anh em tôi nháy mắt nhìn nhau cười hề hề.Toàn một lũ khốn nạn,xứng đáng bạn tao.

-Mời hai đội banh 10a11,11a2 lên làm lễ tuyên thệ trước trận đấu cuối cùng ,trận chung kết toàn trường.

Nghe cái từ chung kết toàn trường nó sướng sướng sao ấy.Anh em tôi thằng nào cũng vênh vênh cái mặt lên.Bước lên trước cờ.As Roma bã trầu vs ChelseaFc..

Hai đội tuyên thệ và hát quốc ca gọi là nghi lễ thiêng liêng rồi bắt tay nhau.Tôi hào hứng bắt tay từng đối thủ,đến khi chạm mặt thằng Huy,thằng đã đụp tôi và cũng bị tôi đụp.Nó ngượng ngùng,cũng hơi rợn rợn xen lẫn chắc còn tức tôi,hơi hạ tay xuống.Tôi nghĩ thầm :

-Quân tử không chấp tiểu nhân.

Vui vẻ tôi chìa tay ra bắt cái tay nó.Xiết chặt mắt nghiến long sòng sọc:

“Tí nữa tao sẽ cho biết thế nào là thất bại”.

Nghi thức bắt tay xong xuôi,mọi người ùa nhau ra sân vận động.Sức chứa chật kín,lấn cả đường pitch.Hai đội đi vào trong sự hò hét của khan giả và gà nhà.Hơi run thiệt,chân cứ lâng lâng như đi trên mây.

-Xong trận này chúng ta là vô địch-Linh vẹo động tiên toàn đội.

“Hoét”-Tiếng còi tôi mong chờ bấy lâu đã vang lên.

Lớp tôi giao banh đầu tiên,sau mấy màn đập nhả khởi động,Linh vẹo đang điều tiết nhịp độ và đội hình.Ổn thỏa,dốc banh thẳng lên,đan bật cho tôi.

Tôi nhận banh hoàn toàn trống trải,nhìn sang thấy họ đang đá với đội hình 9-1-0.Khỏi phải nói lại cái kiểu tử thủ đáng hận.Tôi xộc banh thẳng vào vòng vây.Xỏ kim qua một,quay compa qua tiếp một cầu thủ đội bạn,nhả banh ngược về cho thằng Linh.Nó mở banh ra cánh.

Nửa hiệp một trôi qua trong sự cố thủ của đội bạn,sự lòng vòng tìm khoảng trống của lớp tôi.Đôi khi khán giả mới có dịp ồ lên tiếc nuối trước những cú sút cầu may từ ngoài vòng cấm địa của As Roma,hay sự phản công sắc bén của Chelsea.

Kiên cận và Hưởng đù thì đói bóng hoàn toàn,mất hút sau hàng thủ đội bạn.Lớp tôi vẫn cứ nhịp nhàng kiểm soát banh.Chỉ có tôi là nóng máu,trước cái kiểu đá cù nhây.Cầm banh xộc thẳng vào chỗ thằng Huy trấn giữ,giả bộ động tác ngoặt banh,tôi xỏ kim ,banh lăn qua hang nó về góc ,tiền vệ Long con lớp tôi có mặt tạt banh vào trong.Hưởng đù bật cao đánh đầu,bóng dội xà ngang ra ngoài,trong sự hối tiếc của khán giả.

Hiệp một trôi qua trong sự căng thẳng của tính kỷ luật.Thất thểu rời sân,và bắt đầu thấm mệt,tôi vớ ngay chai nước Dung đưa cho tu ừng ừng.Phần vì mệt,phần lại sợ có Ngữ Yên xuất hiện lại đưa thêm chai nữa,sợ bụng tôi bể mất.

-Từ,từ từ thôi,gì mà uống dữ vậy-Dung nhìn tôi như kẻ ở sa mạc mới về.

-Hì hì,vậy mới đã-Tôi quệt mồ hôi nhìn nàng với ánh mắt biết ơn rồi tót về chỗ đồng đội đang ngồi.

-Lau mồ hôi đi đã này.

Vừa bước được mấy bước,tiếng Ngữ yên đã vang lên đâu đấy.May mà Dung vừa đi lấy nước cho bạn khác,không thì tôi chẳng biết sao.Nhìn Ngữ Yên tôi nhận khăn rồi cảm ơn:

-Cảm ơn nhé!

-Muốn cảm ơn dễ lắm!

-Dễ làm sao?

-Yên muốn được mặc cái đó cơ.

Theo hướng tay chỉ,tôi nhìn theo.Bộ áo vàng in chữ :vô địch trường 2006 .Thôi thầm cảm ơn cô bạn tinh tế này,giơ tay tự tin làm được.

Hiệp hai lớp chúng tôi bình tĩnh lại,giảm nhịp độ trận đấu,nên vô tình tiếp tay tạo nên một không chí chán ngắt.Khán giả trung lập ồ lên phản đối,còn khán giả nhà thì hò hét động viên.Chờ đi mà,thời cơ chưa chin mùi.

Đồng hồ điểm 10 phút cuối trận,lớp tôi ùa lên tấn công tổng lực,dồn ép đối thủ lùi sâu.Bật tường,phối hợp nhỏ liên tục đe dọa khung thành.Từng đó cũng chỉ khiến đội bạn luống cuống vất vả thêm một chút,chứ cơ hội thực sự vẫn chưa thấy đâu.

“Hoét”.-Linh vẹo bị phạm lỗi trước khu vực 16m50.Phạt trực tiếp.

Không khí trận đấu căng thẳng ra,khán giả im lặng.Điểm banh,tôi và Linh vẹo đứng trước bóng.Bàn mưu tác chiến xong xuôi,hai thằng nhìn nhau nham hiểm.

“Hoét”-Cơ hội cuối cùng của trận đấu.

Linh vẹo chạy đà trước khiến hàng rào của đội bạn nhảy lên,Nó lướt qua banh,để cho tôi một khoảng trống.Tự tin nhắm góc dưới bên phải,tôi cứa lòng.

Lưới 11a2 khẽ rung lên.Nhưng là bóng chạm vào mép ngoài lưới.

“Không vào”-Tiếng thầy thể dục bình luận vang lên,trước khi tiếng còi trận đấu thổi kết thúc.

Chưa bao giờ lớp tôi đá hơn một tiếng đồng hồ nên thể lực đuối thấy rõ.Dù cho các chị em chăm sóc,chanh đá,rồi đủ thể loại,bước vào hai hiệp phụ 20 phút,đội bạn phản công.Hai đội giằng co nhau kịch liệt.Cầm cự mãi cũng đến phút cuối của hiệp hai.Bên ngoài công tác phân công đá 11m cũng được tiến hành.

-Á-Tiếng đội bạn vang lên trong khu vục 11 m của lớp tôi.Rõ rang chưa ai đụng đến nó,nó tự té ăn vạ.Tuấn Anh lớp tôi đứng đó ,mặt tái mét.

Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m lớp tôi.Oan ức,tôi và Linh vẹo đến phản đối trọng tài.2 thẻ vàng cho 2 thằng.

Hà thủ môn đưa tay giơ lên động viên hai thằng.Tôi với Linh vẹo thì chỉ chờ thế xong vào phá banh văng ra,miệng lẩm bẩm:

-Ngoài đi con,ngoài đi con.

“Hoét”.

Đội trưởng 11a2 băng vào lấy đà,dứt điểm.Bóng thẳng về hướng khung thành trong khi thằng Hà đã đổ người.Lưới lớp tôi rung lên

“Vâng,vậy là 11a2 đang dẫn 10a11 với tỉ số 1-0 sau pha ghi bàn từ chấm 11m”

Tai tôi ù đi,chân đứng không vững.Linh vẹo để mặc anh em đang bệt xuống sân,chạy về ôm banh để giữa sân.Giục thằng Kiên cận và Hưởng đù giao banh.

-Còn gì nữa không,Linh ơi.-Tôi nhìn bất lực.

Banh vừa lăn đi mấy vòng,trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc trận đấu.Khán giả ùa vào sân nhấc mấy thằng 11a2 tung lên trời.Lớp chúng tôi và mấy khán giả gà nhà đứng chết lặng.

Nước mắt cứ thế trào ra,tôi khóc như một thằng con nít bị đánh oan.Nước mắt cứ thế mà rơi,chẳng hề nhìn thấy gì xung quanh toàn những thứ hỗn độn.10 chiến hữu trong sân,thằng thì cố kìm nước mắt ,thằng thì đứng ở sân khóc lớn.

Bên sân hai nửa buồn vui phân chia rõ rệt.Vinh quang nào cũng có kẻ thắng người thua.Đánh mất cái vinh quang khi gần chạm tay đến có lẽ càng cay đắng hơn.Lớp tôi bắt cũng cũng sụt sùi nước mắt.Chẳng ai động viên ai,cố nuốt trôi cái thất bại oan nghiệt này.

$pageOut $pageIn

Chap 45 : CHẤP NHẬN

Tôi đứng im,nước mắt vẫn trào ra,lần đầu tiên tôi nhận thức được hết ý nghĩa trong câu nói ba tôi vẫn răn dạy:

-Đời đôi lúc không công bằng,nhưng hãy biết tự mình đứng lên để đòi lại cho chính mình,chứ công bằng không phải ai cũng dâng cho mình hết.

Công bằng ở đâu? Công bằng nhìn thấy gì? Khi mà chúng tôi là đội chơi hay hơn,chơi nhiệt huyết hơn,chơi đẹp hơn.Đội bạn đã làm gì,chỉ là tử thủ,cầu hòa. Để rồi chúng tôi phải đón nhận trái Pennalty nghiệt ngã.Trớ trêu thay,đó là giải trường,là trận chung kết,là nơi mới cách đây gần hai tiếng đồng hồ,lời hứa chơi đẹp,chơi cống hiến vừa thốt ra từng lời của cầu thủ.

Linh vẹo cứng rắn là thế,cũng sụt sùi,mắt đỏ au.Phong mập làm khán giả cũng nước mắt ngắn dài.Nhân đen lì lợm thì quay lưng ấm ức khóc một mình,còn tôi vẫn đứng nơi giữa sân bóng,trong cái nắng gắt 10h của tháng ba,nước mắt lăn dài trên gò má.

Giữa ranh giới vinh quang ,và chiến thắng có một rào cản gọi là tự trọng.Để rồi có người đạp đổ là vươn tới ánh sáng hào quang,vứt bỏ đi cái gọi là tư cách.

Dung và mấy bạn nữ thì chụm nhau lại ,không ai bảo ai.Buồn là cảm xúc cho tất cả,oan ức len lỏi trong khuôn mặt từng người.

Ông anh trai và anh vợ tôi,lại vỗ vai động viên:

-Biết chấp nhận đi em,đừng buồn nữa.

-Anh chấp nhận nổi không,khi họ….

-Bóng đá mà,đội hay hơn không phải khi nào cũng chiến thắng.

-Nhưng trái phạt đền vừa rồi..

-Anh biết,nhưng đó là cuộc chơi,một cuộc chơi đòi hỏi cả kỹ năng và tiểu xảo.Họ chấp nhận cái gọi là chiến thắng,còn lớp em là cái niềm kiêu hãnh bằng chính thực lực của mình.

Tôi nhìn anh trai tôi,ngỡ ngàng.Lần đầu tiên trong sau bao nhiêu năm,anh tôi đang ôm vai tôi,động viên,giọng điệu nghiêm túc rõ ràng.Đó là vị thế của một người anh tôi hoàn toàn yêu mến lẫn kính trọng.

Anh trai tôi xoay lưng tôi về phía đồng đội.Chỉ ra những thứ mà nãy giờ tôi đã bỏ lỡ:

-Nhìn đi em trai,đừng nhìn về vinh quang,hãy biết nhìn về những gì mình có.

Tôi căng mắt nhìn về nơi lớp tôi,tim tôi đập mạnh.Những khán giả các lớp khác đang động viên và vỗ tay hoan hô lớp tôi.

-Hay lắm các em,đá tốt lắm.

-Tụi em xứng đáng với chức vô địch hơn,đừng buồn,còn năm sau nữa.

-Năm sau hi vọng nương nhẹ lớp anh nhé.

Anh trai và anh vợ đẩy vai tôi:

-Đi đi,động viên bạn đi,còn năm sau nữa.

Tôi như người choàng tỉnh cơn mê,nước mắt đã thôi rơi.Đúng,cuộc chơi nào cũng có người thắng người bại,hãy biết chọn lựa cho mình con đường để đi đến thành công ấy.Hãy biết chấp nhận và đứng lên.

Tôi bắt tay kéo Linh vẹo dậy,ôm chầm lấy thằng Nhân đen,vỗ vai Phong mập.Bắt tay thủ môn Hà.Anh em lớp tôi đứng dậy,nhìn nhau:

-Kìa cái áo vàng,kìa cái áo vàng,năm sau lấy,năm sau lấy.

Lại nhìn nhau và cười buồn.Ừ thì năm sau nhé 10a11.

Khán giả vây xung quanh vỗ tay ủng hộ.Giờ thì bên thua chúng tôi khán giả vây xung quanh vỗ tay không ngớt.Càng ngày càng đông,và hoàn toàn bỏ quên những người chiến thắng.

Lễ bế mạc giải trường đi đến hồi kết.

-Cầu thủ xuất sắc nhất giải thuộc về cầu thủ 10a11,em Trương Văn Linh.

Lớp chúng tôi ôm chầm nó,chúc mừng.

Tôi đứng im mỉm cười:

-Mày là cầu thủ xuất sắc,là chiến hữu âm thầm sau lưng tao nhé,Linh vẹo.Năm sau tao sẽ cùng mày lấy áo về nhé.Mày là đội trưởng xuất sắc của toàn đội,chúc mừng.

Hiển nhiên,lời nói của tôi chỉ có Dung đứng bên cạnh là nghe thấy.Nàng mỉm cười nhìn tôi.Thằng đội trưởng đã tót lên trên khán đài tự bao giờ.Nó vẫn còn buồn,nên nụ cười hơi gượng gạo.

Huy chương ,giấy khen và phần thưởng vừa trao đến tay nó,cả khối lớp 10 đã vỗ tay theo lớp tôi.Niềm tự hào của khối 10 là đây.

-Lớp vô địch,màu áo xanh Chelsea 11a2.

Cả trường im phăng phắc,lặng lẽ đến lạ thường.Cúp được trao,huân chương được đeo mà không khí vẫn không thay đổi.

Tôi vỗ tay trước cái nhìn ngỡ ngàng của mọi người.Ừ,dù gì xảy ra họ cũng là đội vô địch.Chúc mừng nhà tân vô địch,năm sau 10a11 sẽ là người tước áo của họ đầu tiên.

Như nhận thấy điều gì đó,lớp tôi vỗ tay,lan sang các lớp khác.

Thầy tôi nhìn lớp tôi,tự hào thể hiện rõ ra mặt.

Cô bạn bên cạnh ,cũng nhìn tôi.Ánh mắt cũng tự hào không
kém với thầy chủ nhiệm,nhìn tôi rồi véo.Tôi nhăn nhó tính kí đầu cô nàng.

-Đá mệt chết,không cổ vũ thì thôi,còn hành hạ nữa.

-Ai biểu đá dở,thua chi.

-Hix,ừ năm sau vậy.

-Năm sau mà không vô địch liệu hồn nhé.

-Cô nương lấy gì mà đe dọa đội banh thế?

-Bí thư nè! Nhưng mà năm nay lớp mình hay lắm,vô địch trong Dung rồi đó.

-Ừm,hì hì.

Tôi với cô nàng lại cười,bỏ quên cả cái thất bại vừa xảy ra.Có một thứ còn đáng lưu tâm hơn.Hiện tại,và tương lai.Rồi cũng sẽ có lúc chúng ta sẽ đứng trên cái bục cao nhất đó thôi.

Bỗng nhiên trong đám đông,một cậu học sinh khối 10 hét lớn:

-10a11 xứng đáng hơn!

Cả khối 10 đồng loạt vỗ tay hướng về lớp tôi.Vui sướng,bối rối,ngại ngùng.Chúng tôi nhìn nhau cười tươi.

Lễ bế mạc kết thúc,thánh nữ của tôi bị thằng bí thư bên cạnh bắt cóc lên văn phòng đoàn phổ biến trò chơi tập thể.Tôi chơ vơ lẻ loi một mình,mấy thằng bạn tôi đã lạc đến phương trời nào rồi.

Đang tính đi lại phía trại nhà,Ngữ Yên đã xuất hiện trước mặt tôi:

-Có người hứa mà không giữ lời nè.

-Ừ,ừ…….xin lỗi nhé,cái áo……ừ…..-Tôi bối rối gãi đầu.

-Ngốc quá là ngốc.

-Ừ,ngốc mới thua….

-Không,không phải thua mới ngốc…

-Chứ sao….

Ngữ Yên nhẹ nhàng tiến lại gần tôi,xòe ra cái kẹo mút,màu hồng,cái màu mà cô nàng thích nhất.

-Hì hì,có ai bắt năm nay đâu,năm sau Yên mặc cũng được mà.

-Ừ nhỉ,hì hì.

-Thế mới nói là ngốc đó.

Tôi cười tươi nhìn cô nàng,rồi lại mẩn mê nhìn cây kẹo mút trong bàn tay.Năm sau nhé kẹo mút,tao cho mày đeo huy chương.

-Yên về lớp nhé,có gì tí qua rủ T chơi trò chơi.

Chẳng kịp chờ tôi trả lời có hay là không, cô nàng đã quay lưng đi mất.Tôi sực nhớ ra cái kế hoạch công khai .Híc,quên mất tiêu rồi. Đáng lẽ phải tập trung cho Dung chứ. Đúng là sức hút của vẻ hiền dịu có khác.

Tôi lắc đầu rồi ôm khư khư cái kẹo mút trong hai bàn tay đi về phía trại. Gì chứ lỡ thằng nào nhìn thấy, canh me tôi bỏ đi đâu đó bóc ra ăn nữa thì đúng khốn nạn luôn. Ngó quanh ngó quất, không có ai,tôi thở phào,mở cái balo, nhẹ nhẹ đặt cái kẹo vào phía trong như sợ làm nó đau vậy.

-T, ra ăn liên hoan, chiều có sức còn chơi trò chơi,lẹ lên-Thằng Hưởng đù trời đánh xuất hiện sau lưng tôi.

– Ừ ừ,đây đây,ngay và luôn nè.

-Đem ít bánh kẹo ra nha,lẹ lên.

Ôm theo đống bánh kẹo,cái balo vơi đi một nửa ,tôi đi về phía sau trại.Chưa kịp thảy xuống đã bị giật hết,đến khi trong tay chỉ còn có mỗi gói snack.

Chúng bạn để mặc tôi,đang vây quanh thằng Bình Boong nghe nó đàn Guitar.Tuy có vẻ là thua thầy tôi về trình độ nhưng nghe du dương lắm.

-Giờ chúng ta hát một vòng trái đất nhé.

-Từ từ,phải có giới thiệu chứ,T,giới thiệu đi mày.

Tôi trịnh trọng vớ chai nước suối, lầm rầm:

-Đố quý vị,trên thế gian khoảng cách nào là xa nhất.

-Đại dương này đến đại dương kia-Hội bạn ùa vào ủng hộ.

-Trật lất!

-Ngọn núi này đến ngọn núi kia hay đại dương này đến đại dương kia.

-Không,là khoảng cách của một vòng trái đất,như Kiên và Trang nhà ta đây.

Bỏ mặc hai đứa bạn mặt đỏ au,tôi tiếp lời:

-Vâng,đó là khoảng cách của một vòng trái đất.

Mấy lớp khác tò mò nhìn lớp tôi,một số bạn còn vu vơ cầm đèn chạy trước ô tô:

-Trái đất cứ lặng lẽ quay,đôi ta cứ lặng lẽ yêu…

Tôi im lặng,cho mấy đứa phá hoại tiết mục im lặng hết:

-Vâng giờ là ca khúc một vòng trái đất xin được phép bắt đầu.

-Trái đất này là của chúng mình,quả bóng xanh bay giữa trời xanh.-Anh em chiến hữu tôi bắt đầu rống.

Tiếng cười vang khắp hội trại lớp 10.Tuổi học trò,hồn nhiên tinh nghịch,nhanh buồn cũng nhanh quên.

$pageOut $pageIn

Chap 46 : MÀN DẠO ĐẦU

Hát hò ,cười nói một hồi,mặt đứa nào đứa đấy nhăn nhó.Đói là cảm giác chung của tất cả mọi người.

Thấy cơm trưa mang đến chả ai bảo ai,bỏ mặc thằng Bình tài tử đang ôm cay đàn,xông vào ngồi quanh chờ đợi.Linh vẹo và Dung luôn tay phân phát cơm cho từng người.

Phong mập với mấy thằng háu đói đang hì hục ăn,thỉnh thoảng còn chọt đũa gắp lén của nhau.Phần tôi thì chờ khi nào Dung ngồi xuống bên cạnh mới bắt đầu .

-Ăn nào,đói rồi còn gì?

-Đói chứ,đá banh rồi hát hò,meo cả bụng.

-Ăn đi ông tướng.

Chỉ chờ có thế,tôi bắt đầu thể hiện cái công suất máy nghiền thức ăn của mình.Khỏi phải nói là hội anh em chiến hữu ghen tức thế nào với tôi và Kiên Cận khi được hai nàng ngồi bên cạnh nhường đồ ăn cho.Hai thằng lắc đầu nhìn nhau cười hề hề:”người cùng sướng” với “đám cùng khổ”,đây là sự khác biệt.

Cơm nước no say,an hem chúng tôi vác cái bụng no chềnh ềnh tót xuống căn-tin uống nước.

-Sao mày hôi quá vậy T-Thằng mập khịt mũi nhăn nhó.

-Đá banh không hôi sao mày.

-Ừ,mày dự bị không được đá thì sao hôi.

Anh em tôi nháy mắt nhìn nhau,ùa vào ôm thằng mập cọ xát.Khỏi phải nói,nó vứt cả ly nước tung tóe,ướt hết cả đám.Mấy thằng tôi nhìn nó cười hề hề:

-Có bạn cùng chia.

Đang mải vi vu nghe nhạc một bên tai,Kiên cận khều tôi:

-Luyện chưa?

-Luyện gì?

-Ba từ đó đó.

-Từ gì?

Chán nản với thằng bạn đần thối,Kiên cận đập bộp cái ly nhựa xuống bàn:

-Cái từ “tớ thích cậu” hay “anh thích em đó”.

Khỏi phải nói,chúng bạn còn lại nhìn hai đứa tôi với ánh mắt từ bàng hoàng ,chuyển qua kì thị,miệng từ ngậm chuyển qua há hốc:

-Gay!

Tôi cốc đầu thằng bạn nhanh nhẩu đoảng,kéo nó lại gần:

-Nhỏ mồm thôi,mày muốn cả lớp chứng kiến tao tỏ tình à.

Kiên cận vừa dòm dòm mấy thằng bạn,vừa nhỏ to với tôi:

-Mày tập chưa!

-Tập làm gì,dồn nội công chân tâm lên đan điền thốt ra tôi.

Nó cốc đầu tôi cái bốp,bắt đầu chửi:

-Mày ngu quá,không nghe thằng đi trước như tao,đã nói là khó thốt lắm.

Tôi hoang mang đâm chột dạ,bên cạnh mấy thằng đang nghiêng đầu vểnh tai nghe lén:

-Chưa,giờ sao?

-Thì giờ tập chứ sao?

-Nhưng mà tập thế nào

-À,ừ…..

!!!!

-Nhanh lẹ lên,còn mấy tiếng thôi!

Kiên cận hoảng loạn:

-Giờ mày cứ kiếm chỗ nào một mình luyện trước đi!

-Hay mày đứng nghe tao nói.

Nó bật dậy như điện dật,xua hai tay:

-Điên, lỡ ai nhìn thấy tưởng mày tỏ tình tao sao.

Ừ,hén,quên cái vụ này.Giờ tôi phải một mình vượt cạn rồi đây.

“Kế hoạch công khai” chính thức bước vào tiền giai đoạn:”Chuẩn bị”.

Bước thứ nhất:”cách li kiếm không gian”.

Tôi vạch ra kế hoạch và bắt đầu tách ra khỏi nhóm.Dáo dác kiếm địa điểm.Nhìn quanh cái sân trường ,khu sân thể thao kín cả học sinh,toàn người là người thì kiếm đâu ra không gian thoáng cơ chứ.Tần một và hai đã khóa cửa cầu thang,không leo lên được.

Cuối cùng,ánh mắt của tôi dừng lại trước cái phòng:”nhà vệ sinh”.Tuy hơi mất vệ sinh tí nhưng không sao,tình yêu nào cũng phải qua gian khó.Let’s go.

Nhà vệ sinh thì nồng nặc mùi nước hoa,cắm trong này một phút đã muốn chết ngạt.Đã thế phải chờ vắng bóng người mới dám tập luyện,mà tập luyện trong này chỉ được tập bằng lẩm nhẩm,không được há mồm to.Không thì hậu quả khó lường.

Những người thỏa mãn đang dần dần đi ra,bỏ lại một thằng đang nín thở đứng chờ bên trong từ năm đến mười phút chẳng để làm gì.Chắc nó nghĩ mình điên hay có gì bí mật muốn giấu đây mà.

Tôi bắt đầu lẩm bẩm:

“Tớ thích cậu”-Không được.

“Tớ thích cậu,Dung à”-Không được nốt.Không được tình cảm cho lắm.

Liều mạng tôi lẩm bẩm mà không hết ngại:

“Tớ Yêu cậu Dung à”-Cơ mà chẳng ai lại đi yêu mà tớ với cậu.

Liều mạng lần cuối,tôi thẩn thờ,nín thở:

“Anh yêu em”-Xong,thở phào nhẹ nhõm.

-Một lần nữa nào.

“Anh……”.

Tôi đứng chết trân,một đám thổ phỉ từ đâu chui vô cười cười nói nói.Giờ chẳng lẽ đứng đây để chúng nó kì thị bảo có thằng điên đứng nhìn ngắm hít cái nhà vệ sinh nam.Phải ngụy trang,coi như mình cũng như tụi nó vậy.

Tranh thủ cơ hội tôi tót ra ngoài ,thở dốc,hít lấy hít để cái không khí trong lành.Coi như tuy gián đoạn nhưng bước đầu khá thành công.

Giờ chỉ còn thiếu bước thử nghiệm,nhưng mà lấy ai để thử nghiệm bây giờ,ngoài nàng.Bỏ qua bước thử nghiệm,tôi quyết tâm áp dụng thực tiễn luôn.Tối về,khi trường cúp điện,anh sẽ xuất hiện.Cứ chờ mà xem.

Khu vực nhà vệ sinh coi như không an toàn,tôi dáo dác tìm chỗ để luyện thêm cho trôi chảy.Dáo dác đi đi lại lại khắp trường,tôi chạm mặt Ngữ Yên.Thôi xong,mất thời gian luyện tập rồi.

Ngữ Yên chạy lại kéo tay tôi,lại xuống căn-tin.Thay vì uống nước,cô nàng kêu hai kem dâu ra chìa cho tôi một que:

-Kem nè,ăn đi cho mát.

Tôi buồn buồn ,cười giả tạo đón que kem:

-Tốt bụng ghê,bao kem luôn.

-Hì,chuyện, Yên lúc nào chẳng tốt.

Cô nàng ngồi ăn kem ,để tôi ngơ ngơ cái mặt.Một ý nghĩ đen tối nảy ra trong đầu tôi.Gài hàng nào “kế hoạch hai,đối tượng”.

Tôi nhìn Ngữ Yên cười hì hì:

-Yên,có ai tỏ tình với Yên chưa?

Ngữ Yên nhìn tôi,giật mình:

-Hỏi gì kì vậy,tính làm gì đây?-Mặt cô nàng đỏ ửng lên.

-Thì hỏi cho biết thôi,quan tâm ấy mà.

-Nhưng mà……..nhưng mà.

-Có chưa hay không?

-Rồi!…-Ngữ Yên thở dài.

Tôi vô mánh :

-Như thế nào,”anh yêu em” hay là “tớ thích cậu”.-Tôi nhìn Ngữ Yên hỏi han.

Cứ đến những khúc nào cần tập luyện,tôi dồn hơi,để thực tập.Coi như mình hơi đểu,nhưng mà Ngữ Yên không hề hay biết,coi như nói dối mà không có tác hại dù lương tâm đang dùng răng cắn rứt.

-Không,làm gì đến mức đó,vế sau ấy.

Tôi cười hì hì,ngon ơ.Mày chết với tao nhé Kiên cận,dám hù tao à,cũng đơn giản thôi mà.

Tôi nghệt mặt cười mà đâu biết rằng mặt Ngữ Yên nhìn tôi thoáng chút bối rối.Cái cười rất duyên từ khuôn mặt thánh thiện ấy đang dành cho tôi những gì.Một thằng vừa dùng cô nàng làm bia luyện tập.

$pageOut $pageIn

Chap 47 : Cơ hội

Ngữ Yên nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu, xen lẫn chút nghi ngờ. Cô nàng ngượng ngùng.

-Ngữ Yên, gì mà đăm chiêu vậy?

-Ai bảo, hỏi cái vụ …..vụ này làm gì?

-Hì hì, hỏi cho biết thôi mà.

-Biết để làm gì, cứ như….

-Như gì cơ?

Ngữ Yên nhìn tôi, lắc đầu, không chịu nói.Kiểu như thôi mình giấu cho riêng mình biết vậy.

-Giờ đi chơi được chưa?

-Chơi gì ở đây cơ?

Tôi nghệt mặt vì nhớ tới lời hứa lúc sáng. Thôi hỏng rồi, cái vụ tập luyện.

-Trò chơi tự do, còn thiếu ba người nữa cho đủ đội.

Sau một hồi đắn đo, cộng thêm cô bạn bên cạnh nắm tay tôi lắc lắc, năn nỉ kiểu con nít, tôi đồng ý miễn cưỡng. Trở về trại lôi Trang với Kiên cận, tóm cổ thêm thằng mập đang ngủ ở trại dậy.

Trò đầu tiên là trò đi cầu khỉ. Cái trò thăng bằng với tôi là cực dở, nên hối chúng bạn lên chơi, mình chỉ tính dòm.

-Mày ngon lên
chơi đi ,đẩy đẩy hoài.

Ngữ Yên với Trang vỗ tay cổ vũ tôi. Giữ gì thể diện, hít một hơi dài tôi bước lên cây cầu một cây tre này. Bước đầu tiên, lắc lắc ,rung rung. Không sao, bước thêm hai ba bước nữa. Rớt liền.

Thằng Kiên cận thì đi ngon ơ, quay lại dìu cái Trang đi. Thằng mập không dám chơi vì sợ trọng lượng nó làm gãy cầu khỉ, tội mấy anh chị.

Lượt cuối nhóm tôi ,là Ngữ Yên.

Nàng bước lên cây cầu khỉ, thành trung tâm của sự chú ý của bọn con trai gần đó. Đứa thì xuýt xoa khen đẹp, đứa thì khen dễ thương ,loạn hết cả lên. Ngay cả anh chàng quản trò cũng nghệt cái mặt ra, nhìn như sét đánh ấy. Tôi nói to :

-Anh ơi, đi được chưa!

-Gì?

-Bạn em đi được chưa?

– Rồi rồi em.

Tôi đi theo nàng ở dưới đất, giơ bàn tay chuẩn bị sẵn tư thế đỡ nếu cô nàng té. Thỉnh thoảng Ngữ Yên mất thăng bằng, ngón tay chạm khẽ vào ngón tay tôi. Tôi như bị điện giật, rụt tay lại. Đến hết nửa cây cầu khỉ cô nàng mới chịu rớt đài.

Nhục nhã, tôi lách khỏi đám đông vì mình xếp cuối nhóm ,tôi băng băng sang hàng đập heo đất. Cái trò đập heo làm theo yêu cầu. Tôi hùng hổ nói với quản trò:

-Em đăng kí tiếp theo nhé.

Gì chứ ba cái trò này, hồi nhỏ xóm tôi chơi hoài. Tự tin mình làm được, tôi đi thẳng sau khi định vị phương hướng. Giơ cao gậy, nhắm kĩ con heo đất màu nâu nâu.

-Xoảng.

Ngon ơ, con heo đất vỡ tan tành. Chị quản trò lại nhặt mảnh giấy đọc lớn:

-Bạn hãy nắm tay một người bạn khác giới của mình trong đội.

Gì chứ ,cái này hơi là vấn đề. Trong nhóm 5 người, có Trang và Ngữ Yên là khác phái. Trang thì nó thuộc quyền thằng Kiên cận. Nắm tay nó ,nó không cho thì bách nhục với thiên hạ, mà có cho cũng no đòn với thằng cận. Chỉ còn lại Ngữ Yên.

-Bạn chọn một trong hai bạn nữ và thực hiện nhé.

Tôi bước đi ngập ngừng lại gần Ngữ Yên, cô nàng lảng ánh mắt sang hướng khác ,ngại ngùng.

-Ngữ Yên, ở… ở..

-!!!

-Ờ…. Cho mình mượn xíu nhé ?

-Mượn cái gì ?

Tôi đưa tay gãi gãi đầu, trước ánh mắt hối thúc của mấy bạn, và một số ánh mắt chế giễu của mấy thằng con trai gần đó. Nộ khí xung thiên, dám chê ông nhát gan à. Hai tay tôi nắm lấy hai tay Ngữ Yên. Mặt cô nàng đỏ ừng lên thấy rõ. Hai đứa tôi nắm tay nhau trong tiếng vỗ tay và huýt sao của đám đông.

Tôi lảng tránh ánh mắt, bỗng nhiên vừa thấy ai đó quay mặt đi. Dự có điềm chẳng lành, tôi buông tay Ngữ Yên, nói nhỏ:

-T có chuyện giải quyết gấp, Yên ở lại với mấy bạn nhé.

Không biết có phải Ngữ Yên ngượng quá, hay do đám đông ồn quá hay không mà hình như cô nàng cứ lảng đi chỗ khác. Tôi chẳng có thời gian tìm hiểu nữa,lách khỏi đám đông, nhè hướng trại nhà mà chạy. Chạy đến khi thấy vóc dáng nhỏ bé với mái tóc ngang vai :

-Dung, Dung !

Không hề quay lại,người đó còn đi nhanh hơn. Mở hết tốc lực, tôi đuổi theo, đi song song với nàng. Nàng vẫn không quay lại nhìn, vẫn đi nhanh hơn, coi như là tôi không hiện diện vậy.

Tôi đi bên cạnh, chẳng nói năng câu gì. Ma xui quỷ khiến thế nào lại không lường hậu quả thế này, chơi cái trò gì không chơi. Đã thế còn đập con heo màu nâu nữa chứ. Tai hại sao, nàng đi từ văn phòng Đoàn về vô tình chứng kiến.

Chẳng nói gì ,nàng đi vòng về phía sau chỗ sân vận động, ngồi xuống cái khán đài có mái che. Nói là khán đài vậy thôi, nó thực ra là cái bậc thang. Tôi ngồi xuống bên cạnh, chẳng nói gì. Im lặng là vàng, nói sợ nàng đánh.

Cứ thế năm phút trôi qua, chỉ có tôi nhìn nàng, nàng cứ tay chống cằm nhìn ra phía sân vận động. Cái sân bị chiếm mất nửa diện tích cho hội trại.

Năm phút nữa, nàng thỉnh thoảng quay qua tôi, liếc liếc, dù chỉ một ít thôi rồi quay đi ngay.

Thêm năm phút nữa, nàng nhìn tôi lâu hơn, lần này tôi nắm chuẩn cơ hội, giơ ta gãi đầu nhìn nàng cười hì hì.

Bất chợt, nàng chụp cái tay còn lại của tôi, đưa vào miệng, cắn mạnh.

-Á, á, cắn người.

-Chơ chừa cái tay, đưa cái tay kia nữa.

Gì chứ tôi không dám cãi, đưa tay kia ra ngập ngừng. Nàng cầm tay còn lại đưa lên miệng:

-Á ,á đau !

-Chưa cắn đã la đau!

– Hét trước đỡ đau hơn!

Một phát cắn nữa, đau thấu trời xanh. So với mấy vết bầm trên lưng ông anh tôi , thì nó còn đáng sợ hơn. Hàng răng đều như bắp in lằn lên cả hai bàn tay.

-Chừa chưa?

– Rồi rồi mà.

-Đi vắng xíu, mà dám cầm tay người khác rồi – Nàng nói rồi quay mặt sang hướng khác, giả bộ giận dỗi.

Tôi phải năn nỉ, phân bua , nào là do đập trúng, nào là không dám cầm tay con Trang , rồi thì phải bạn khác giới:

-Biết thế nắm tay thằng Phong mập cho rồi.

Nàng quay qua véo mũi tôi, cười tươi:

-Tha cho lần này đó

-Hì hì..

-Đưa đây!

-Đưa gì cơ?

– Ngốc, đưa tay đây.

Tôi chìa ra, rồi lại thụt vào. Sợ cắn nữa, tay tôi phế mất.

Nàng cầm lấy hai tay tôi, thổi phù phù. Mọi cơn đau dần tan biến, thổi đến đâu lành đến đó, hiệu nghiệm thật.

Tôi chợt sực nhớ cái kế hoạch. Trong cái rủi có cái may, tốt quá rồi. Chiều nắng vàng, bướm bay dập dìu theo đàn, khung cảnh yên tĩnh, chỉ còn hai đứa. Tôi bắt đầu vào bước cuối của kế hoạch. Lịch sử sắp sang trang rồi, tiến lên nào T ơi.

Tôi nhìn nàng, mấp máy :

-Dung, Dung nè…… mình…., ừ …mình.

-Gì cơ?

-Ừ, thì mình muốn nói…..

-!!!!

-Tớ….

Sau một thời gian chỉ phun ra toàn tớ, mình , cậu, Dung nhìn tôi và bắt đầu phì cười. Chắc điệu bộ tôi ngốc nghếch lắm, tôi cốc đầu mình thầm rủa …

-Không sao đâu, Dung hết giận rồi, đừng lo nhé.

-Không ,không phải….là ….

– Là chuyện gì?

Rằng thì là mà, ba cái chữ ấy hình như biến mất khỏi bộ não tôi, khiến nó không thể theo dây thần kinh mà điều phối cái miệng phát âm được. Tôi ngượng đỏ cả mặt, chẳng biết làm bước gì tiếp theo cả.

-T nè.

-Cảnh đẹp nhỉ?

– Ừ, cũng đẹp.

– Nhưng Dung thích nhìn ban đêm hơn như hôm ở đồi ấy, thanh tịnh và huyền ảo, cả bầu trời sao nữa.

– Ừ,ừ , tối đẹp hơn.

Dời lại kế hoạch vào buổi tối thôi. Nàng thích đêm, mà ban đêm theo tôi lãng mạn hơn buổi gần chiều như thế này. Tôi mừng thầm, và bắt đầu lên lịch tập luyện lại. Ra quân thất bại, phải làm lại từ đầu. Đêm nay, có lẽ là đêm dài.

$pageOut $pageIn

Chap 48 : Kẻ phá đám

Khi một người con gái nói rằng đã tha thứ cho bạn, hiển nhiên là sẽ tha thứ nhưng không hề hoàn toàn. Dung cũng thế, đã cắn tôi sưng tay, nhưng hình phạt đâu chỉ có vậy. Nàng lôi tôi đi hết chơi trò này đến trò nọ, mặc cho tôi thở dốc đằng sau. Nàng chơi thì ít, hò hét cổ vũ tôi thì nhiều. Gì chứ mệt nhưng cũng vui, ánh ngời một chút hạnh phúc.

Tôi thì chán ngán mấy cái trò ném lon, ném vòng lắm rồi. Chẳng khác gì cái hội chợ hay đoàn loto gì cả. Nhưng nàng thì cái gì cũng không tha, bắt tôi chơi cho bằng được, đòi lấy cái kẹp tóc, rồi thì cái nón lưỡi trai. Nhăm nhe mãi cũng chẳng trúng cái nào. Đổi ý nàng dắt tôi về lớp rủ đi chơi trò chơi tập thể.

Cái trò mà anh em chúng tôi hào hứng nhất là đây. Bịt mắt bắt dê, cái trò theo cái nhìn nhận của các ông bà ta ngày xưa là trò chơi thuần túy mang bản sắc truyền thống. Nhưng dưới con mắt tuổi học trò, đó là một trò chơi mang tính chất trai gái hơn bao giờ hết.

-Nhiều ra ít bị, nhiều ra ít bị. Ít ra nhiều bị.

-Bốn ấp ngả.

– Xù xì, xù xì.

Tôi vinh danh người chiến thắng cuối cùng, vậy là cơ hội tới. Anh quản trò bịt mắt tôi và bắt đầu lùa tôi đi kiếm dê. Dê đi kiếm người đây.

Lùa một hồi, dê không thấy, người cũng không thấy đâu. Thỉnh thoảng chúng nó còn đánh lén chiến sĩ, bẹo má,cốc đầu, cù léc tôi. Tôi tuột cái bịt mặt ra. Nhìn anh quản trò nhăn nhó :

-Đông quá anh ơi, sao em bắt nổi.

-Ừm, đông thiệt, chơi kiểu khác.

-Kiểu gì hả anh.

Ông quản trò bắt lớp tôi xếp hình vòng tròn, và bịt mắt tôi lại. Tôi đoán được ý đồ, gì chứ em đi dép lào trong bụng anh nhé. Tôi nhớ rõ vị trí Dung đang đứng. Nhưng oái ăm thay , lão xoay tôi hai ba vòng chóng hết cả mặt, làm lệch phương hướng.

-Một ,hai ba, nửa vòng nữa. Ba vòng rưỡi- Tôi lầm thầm đếm trong bụng.

-Nào, em đi đến bạn nào thì bắt và đoán tên bạn đó nhé.

Tôi cười thầm vẻ chắc cú, xoay thêm nửa vòng, hướng thẳng về hướng Dung bước hoành tráng.

-Nàng ơi, dê, à quên , người tới đây.

-Dừng lại, rồi, em nắm tay, sờ mặt và đoán bạn em đứng trước mặt coi.

Tôi đưa hai tay ra trước, canh độ cao của nàng mà né cái vị trí nhạy cảm ra. Lỡ lại như Ngộ Không lỡ dại hái đào như hôm va vào Ngữ Yên, chắc tôi bị xé xác mất.

Tôi đưa tay, sờ sờ hai má và cằm. Có vẻ hình như người đó ngại ngùng. Bên cạnh bạn bè tôi rú lên ủng hộ. Thôi, chuẩn rồi, mình phục mình sát đất.

Tôi hùng dũng tuyên bố:

-Đưa tay ra.

Nàng đưa tay ra, tôi cầm hai bàn tay của nàng đưa xuống. Cái tay nhỏ bé này thì không trật đi đâu được nữa rồi. Thế là hoàn hảo dù cho có chút thủ đoạn.

Bỗng nhiên tôi nảy ra một sáng kiến, tỏ tình. Gì chứ, ngay khung cảnh hoàng hôn đang xuống, bạn bè xung quanh , sẽ làm chứng cho tình cảm tôi dành cho nàng. Đêm tối ư, gạt qua một bên.

Khẽ khom người, tôi thì thầm:

-Tớ….thích cậu.

-Á, thằng bệnh.

Tôi cứ mường tượng trong đầu sẽ là giọng nàng, cái giọng con gái ngọt ngào sẽ ngập ngừng bối rối mà đáp lại:

-Tớ cũng thế, tớ ……..thích cậu.

Chứ chưa bao giờ, tôi dám nghĩ trong đầu lại là cái giọng của một thằng con trai sẽ thốt lên sau đó. Nhầm người à, hay sao đây, ai đứng cạnh nghe lén. Tôi chới với dựt phăng cái khăn bịt mặt ra.

Trước mặt tôi là cái thằng Long con. Hỡi trời, sao mày không cao lên một tí, không đen, trâu, hôi mà lại nhỏ bé, đã thế cái tay còn như con gái thế hả Long.Bên cạnh đám lớp tôi ôm bụng cười nghiệt ngã, như kiểu chưa bao giờ được cười ấy.

Thằng Long đã nhỏ con còn thừa nước đục thả câu:

-Quỷ sứ, thích tôi sao không nói sớm.

-Be………ệnh. Ai thích mày?

Hỡi trời, chúng nó càng cười ngặt nghẽo, có đứa cười còn chảy nước mắt. Dung còn dựa cả vào con Hằng bán chanh , ôm bụng cười.

Bách nhục xuyên tim, nhìn quanh nhìn quất kiếm cái hố. Tôi gào rú muốn giết chết cái lão quản trò, xoay thế nào mà nhiều đến vậy. Lúc xoay tôi đã ở trước mặt Dung, nhưng tôi tính toán sai, nên xoay mặt lại tiến về phía Long con. Tôi bóp mạnh hai tay, thằng Long con la oai oái, trở về chính giọng:

-Đau tao, đau, thằng trời đánh.

Vứt hai bàn tay xấu xí, tôi lầm bầm gầm mặt trở về chỗ. Nàng vẫn nhìn tôi cười nắc nẻ. Tôi thầm kêu khổ:

-Cười cái gì không biết, mình vì ai đó mà chịu nhục cò
n cười.

Lớp tôi vốn có truyền thống thù dai, làm điều tốt thì nó vu là tán gái, nên những thằng mà tán gái thì nó ghép cho thành dê công khai. Vì thế đến trò chột chân đá bóng, mỗi bên năm cặp. Tôi với thằng Long con bị bế vào sân, cả lũ trai gái hè nhau giữ chặt, cột chân hai thằng lại. Nhìn các cặp khác mà ghen ăn tức ở.

Nhục chí anh hùng, tôi với Long con ôm eo nhau, hai tay chĩa thẳng ra, xông vào chiến trận. Kiểu như khiêu vũ giữa bầy cừu vậy, Đụng thằng này, đá đít thằng kia, cốc đầu đứa nọ. Lớp tôi cổ vũ cười nghiêng ngả. Cuối cùng banh bóng chẳng thấy đâu mấy thằng con trai hè nhau nhảy vào đè lên nhau , loạn cả một khoảng sân trường.

Khỏi phải nói, gian nan mới thể hiện được tấm lòng, nàng lôi tôi ra khỏi cả đám hỗn mang, kéo tay tôi chạy về trại. Mặt mũi tôi bị đè cho méo dạng. Không biết thằng nào trong lúc vô ý còn cho răng môi tôi lẫn lộn. Thấy mặn mặn trong miệng.

Nhưng đi với nàng, đành phải giữ lại trong miệng, chứ chẳng bao giờ dám phun ra. Sợ nàng lo lại chăm sóc thì quê lắm. Con trai mà, yếu đuối với cái gì, chứ có mặt người mình yêu thương, phải cứng cáp lên chứ.

Buổi tối hôm đó, bốc trúng cái hộp cơm thịt luộc. Xong , đen rồi. Ngồi cạnh nàng nữa, làm sao mà ăn đây. Cái vết thương trong miệng thì còn , ăn mắm ớt vào thì khỏi nói, rát đến từng milimet luôn. Tôi ậm ừ, trệu trạo nhai cơm trắng với thịt.

Phong mập nhìn tôi, vẻ thông cảm:

-Ế, T, sao mày không ăn thịt, còn không chan mắm vào nữa vậy?

– Ờ, ờ………..tao, ăn chay.

Hết đường, tôi lại nghĩ ra cái trò ăn chay, nàng nhìn tôi vẻ băn khoăn khó hiểu:

-Không ăn , ăn chay thì để tao nhé!

Tôi im lặng và đau lòng nhìn từng miếng thịt của tôi chuyền qua cái hộp cơm của nó. Đau lòng, cầm đũa và cơm trắng với rau sống, bát cơm chan đầy nước mắt.

Nàng nhìn tôi, cười mỉm. Không nói gì cả, chỉ huých nhẹ tay vào tôi, tôi ngơ ngác nhìn lại mà chẳng hiểu lí do gì.

Ăn cơm dọn dẹp xong, cả lũ ngồi trong trại bắt đầu lôi bài ra đánh quẹt nhọ nồi. Không hiểu chúng nó nghĩ cái gì, đem nhọ nồi hòa với nước, ai đánh thua bị quẹt và đuổi ra. Trai gái bình đẳng, một sòng cả . Một tiếng sau là thấy toàn thổ dân. Con gái có râu, con trai lông mày lá liễu, nhìn thế thôi là buồn cười rũ rượi.

Chán chê, để nguyên cả bộ mặt như thế, chúng tôi xếp vòng tròn quanh người thằng Bình boong nghe nó chơi đàn. Lâu lâu, mấy đứa nghịch ngợm còn nắm tay nhau lên nhảy dập dình. Nổi hứng, tôi nắm tay nàng, lên hòa chung cái không khí vui vẻ. Một cái nắm tay tự nhiên, dù có chút gì đó là tình cảm, nhưng lúc đó, nó đơn thuần chỉ là cái nắm tay giữa hai người bạn khác giới, cái nắm tay giữa tình bạn bè. Nó chân thật,không ngại ngùng, không ai cười chê, chọc ghẹo cũng như ganh tỵ. Chỉ còn lại tiếng vỗ tay ủng hộ. Tôi và nàng cứ thế, nụ cười tươi lung linh trong bầu trời đêm, ẩn sau cái bộ mặt nhem nhuốc bởi nhọ nồi.

Một vòng trái đất chính bản không cover, remix bậy bạ được dập dìu cất lên, dưới ánh trăng nhè nhẹ, dịu dàng. Chúng tôi ngồi im và hát, tiếng vỗ tay hòa lẫn nhịp đàn.

-Một vòng trái đất, một vòng trái đất.

Tiếng đàn vẫn vang lên, tiếng hát cũng vang lên. Khung cảnh ấy nên thơ và mộc mạc, nhưng nó mãi là bức tranh không thể quên trong quãng đời học sinh. Thứ đáng giá là chủ đề ” tình bạn ” bức tranh ấy.

Minh An, và Hường , hai cán bộ lớp bên nhẹ nhàng đến vỗ vai Dung và Linh vẹo:

-Lên văn phòng đoàn họp phổ biến.

Dung và Linh hấp tấp đứng dậy, tôi nắm tay nàng kéo xuống. Cái nắm tay này đơn giản là cái nắm tay tình cảm, nó thể hiện sự níu kéo ở lại. Dung nhìn tôi cười:

-Một xíu rồi quay lại thôi, ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng mà.

Tay tôi thả lỏng tay nàng, ừ, tôi biết, nàng luôn như thế, đơn giản sau vẻ lạnh lung là một trái tim đầy quan tâm, sau vẻ tinh nghịch luôn là một cô bé dỗi hờn đáng yêu, là một bí thư gương mẫu lo cho bạn bè. Tôi tin tưởng nàng , cười:

-Không chờ à?

-Chờ gì cơ?

– Chờ đuổi.

– Xiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii í!

Nàng trề môi , rồi nhìn tôi nở nụ cười. Quay bước lên văn phòng đoàn.

Tôi quay lại đám bạn thân yêu của mình, đứa nào cũng đáng yêu và thân thương, cái dịp đó, lớp tôi là một. Đơn giản, vui tươi, quan tâm nhau và đang hòa cùng một giai điệu.

-Giờ, một người lên hát, Bình đàn cho.

Tiếng đàn lại tiếp tục vang lên, kèm theo những tiếng ca. Dù cho nó là nhẹ hay ồm, khàn, có âm điệu hay hát ngang như cua, có lời hay sai lời, với tôi nó đều tuyệt vời cả. Giữa những con người đồng điệu tâm hồn, không có chỗ cho những khuyết điểm. Tôi lặng im ngồi nghe thưởng thức, lim dim tận hưởng cái bầu trời đêm tuyệt diệu đó. Giá nàng vẫn ngồi cạnh thì hay quá. Giá như…..

$pageOut $pageIn

Chap 49 : Thầm lặng

Tôi mải mê nhìn cái khoảng không chung quanh tôi mà quên hết đi sự việc bên cạnh. Mãi đến khi một bàn tay nhẹ nhàng đặt lên vai tôi, đánh thức tôi khỏi mơ màng:

-Về nhanh vậy?

Tôi ngoái đầu ra đằng sau, thầm cảm tạ ông trời đáp ứng cái điều giá như tôi vừa thốt ra.

Không phải Dung, cũng không phải cô bạn Ngữ Yên. Là chị Xuyến, chị nhẹ nhàng và duyên dáng, khác với cái vẻ quyền uy bắt nạt tôi như hồi đầu.

Để mặc tôi ngơ ngác, chị ngồi vào chỗ trống Dung vừa đi hồi nãy, chị nhìn lớp tôi:

-Cho chị tham gia chung nhé.

Hẳn lớp tôi chẳng thể phản đối với một bậc đàn chị dễ thương, miệng cười duyên dáng này. Hễ chị cười thì khuôn mặt thánh thiện biết bao, năng động trong quần jean, áo thun trắng, đúng với cái gu cá tính của chị: đôi khi tinh nghịch mà cũng không làm mất đi vẻ nữ tính.

Chị ngồi cạnh tôi, bỏ tôi ngơ ngác nhìn, chị vỗ tay và hát theo ca khúc Sát cánh bên nhau của Kiên cận.

Tôi chờ chị phản hồi ánh mắt, mãi một lúc sau chị mới quay lại:

-Tính tìm em từ lúc sáng, mà cán bộ lớp phải lo nhiều thứ quá.

– Tìm em, có việc gì không?

Tôi vừa hỏi, tim vừa đập thình thịch, nghi ngờ lắm. Biết đâu bà Nữ Tặc này canh me khoảng thời gian này để tỏ tình với tôi. Dù cho là rất nhỏ nhưng thảm họa thì rất to nhé, tôi phải đề phòng trước.

Vẫn bỏ rơi tôi,miệng chị khẽ vu vơ:

-Tình yêu sẽ luôn luôn còn mãi, tình bạn sẽ luôn luôn còn hoài….

Tôi kiên nhẫn, không dám rút dây động rừng, ngồi im, như muốn hòa tan vào không khí, tránh gây ra cái gì đặc biệt để chị chú ý.

Chị quay lại nhìn tôi:

-Sáng nay, ừ, em đá hay lắm!

-!!!

-Nếu sáng nay, không có…..lớp em hẳn đã vô địch rồi!

Tôi hít thở một hơi dài, nghĩ ngợi một lúc rồi lên tiếng:

-Chị, em nói nhé, chưa chắc đâu.

-Sao?, chưa chắc cái gì?

-Còn 11m mà. Chắc gì lớp em đã thắng lớp chị chứ.

Chị nhìn tôi, ánh mắt có vẻ phản chiếu chút ít bất ngờ. Im lặng, tôi tiếp lời

-Chị à, chiến thắng là chiến thắng, thua là thua. Nhưng nó chỉ là một cuộc chơi, và tụi em là nhà vô địch của tất cả mọi người trong lớp rồi. Em không buồn, dù có hối tiếc. Vui là đằng khác vì đã giành được nhiều hơn một chiếc cúp và chiếc áo vàng.

Những lời tôi nói ra, không chút oán than, không chút hờn dỗi. Tôi đã thấm thía bài học được ông anh tôi giảng đạo, cũng không muốn tỏ vẻ cứng đầu để chị Xuyến phần nào đó ghét tôi. Đó, đơn giản là lời của một thằng con trai, tự tin và dám đương đầu vào hiện thực.

Không đổ lỗi hoàn cảnh, không thoái thác bản thân.

Chị nhìn tôi, và cười. Nụ cười ấy thật cuốn hút khó tả.

-Chị cười gì, bộ em nói gì sai sao?

– Không , chị cười vì cậu em ngày nào còn đi học muộn vác đồ cho chị nay đã lớn rồi.

Tôi bối rối gãi đầu gãi tai. Nhìn chị cười trừ.

Chị nhìn tôi, và chậm rãi:

-Nói chuyện riêng với chị được chứ?

Tôi không hề phản đối, dù có linh cảm sẽ liên quan đến vấn đề giữa tôi và chị. Nói được làm được, phải đương đầu dù sớm hay muộn.

Tôi và chị đi ra phía hành lang lớp tôi, bên mé trại. Ngồi lên ban công, chị chậm rãi bắt đầu.

-Chị Hạnh nói gì với em?

Tôi ớ người ra:

-Dạ, dạ.

Chị nhìn tôi, ánh mắt thông cảm:

-Chị biết, vì chị chơi thân với Hạnh. Từ nhỏ, khi chị khóc nó luôn ở bên động viên. Hôm đó chị cũng khóc mà nó đi đâu mất, dù chị biết hẳn nó có lý do quan trọng mới như vậy. Và chị đoán nó đi gặp em.

Chị thẳng thắn với tôi, nhưng tôi hoàn toàn cảm thấy thoải mái. Bởi người chị tôi quen, khi dịu dàng như thế này là lúc chị cho tôi lời khuyên quý giá. Và hẳn lần này tôi chắc không phải thất vọng.

-Em có bị ép buộc thích Dung?

-Không hề ạ!

-Dung có thể cấm em thích bạn ấy?

-Không luôn ạ!

Chị nhìn tôi, vẫn nụ cười ấy:

-Vậy thì khi em thích một ai đó, em không cần phải được sự cho phép của đối phương, cũng như trong thâm tâm em biết tình cảm đó cũng không ai có thể cấm đoán đúng không?

Tôi im lặng, và thừa nhận. Cái im lặng trước một chân lý đúng đắn hoàn toàn.

-Vậy khi em biết người đó thích em, em cảm thấy thế nào?

-Em………Em không biết nữa.

– Chị thì biết, chị sẽ làm thế nào?

-Chị biết.

-Ừ, chị vẫn sẽ coi trọng người đó, vì người đó là người bạn của chị. Cũng như Huy, chị đối xử với cậu ấy như người bạn của chị, dù Huy có tình cảm với chị. Đơn giản, cậu ấy tôn trọng và quan tâm chị, dù gây cho chị không ít khó khăn.

-Vẫn coi trọng…..

-Ừ là coi trọng. Khi em có ai đó dành tình cảm cho em, hãy nhìn nhận tình cảm ấy, tôn trọng nó dù cho mình không cần.

Tôi như người lãng du lạc bước vô định bấy lâu này, choàng tỉnh khỏi cơn mê. Tôi đã bỏ sót đi điều mà tôi nên thấy, vậy cớ sao bấy lâu nay tôi chỉ lảng tránh mà không trân trọng tình cảm của chị. Hãy cho người khác cơ hội được làm bạn, dù tình cảm của người ấy đã hơn thứ tình cảm dành cho người bạn thông thường.

Tôi lấy hết dũng khí, nó rõ từng chữ:

-Vậy sao, chị thích em!

Chị nhìn lên tán cây trước lớp tôi, vẻ mơ màng nhớ lại:

-Vì chị nhìn thấy một cậu con trai, có lần đá bóng, bị đối phương chơi xấu mà vẫn bắt tay đối phương. Khi đó không phải cậu con trai đó yếu mềm, mà cậu con trai đó tôn trọng đối thủ, tôn trọng cuộc chơi, và đặc biệt hơn là tôn trọng nhân phẩm của mình. Đó là em.

– Chỉ vậy thôi sao?

-Ừ, chị nghĩ là vậy, vì đó là kí ức về em rõ nhất, con gái đôi khi thích không cần lý do.

-Vậy tại sao chị nói với em hết mọi chuyện,không sợ em…?

-Từ chối ấy hả, với chị không quan trọng, chị chỉ sợ không được làm bạn với em. Nó quan trọng hơn cái gọi là đồng ý.

Chị dừng lại nhìn tôi, cái nháy mắt dò thám tôi xem tôi đã
hiểu ra gì chưa. Tôi nhìn chị cười.

-Em lo hão vừa thôi, chị quý em hơn một người bạn khác giới bình thường, nhưng chị đủ tỉnh táo để không nói với em.

-????

-Vì đó là tình cảm, nó đơn giản để nó tự đến tự đi, không phải theo kiểu bộc phát.

Chỉ câu nói đó, tôi lại tỉnh cơn mê nữa. Nó như kiểu tôi nằm ngủ , mơ thấy tôi đang nằm mơ nữa vậy. Giấc mơ lồng vào nhau, ảo diệu. Và chị đã đánh thức tôi đến hai lần.

-Đi thôi cậu bạn.

Chị đi trước, tôi tung tăng đi sau. Về đến khu trại lớp tôi. Chị với tôi đăng kí song ca ca khúc ” Chuyện chàng cô đơn”.

-Nó đi với chị ấy mà cô đơn.

-Tao mách, tao mách.

-Nước mía nghĩ lại!!

Tôi nhìn chị cười. Nụ cười thoải mái và trân trọng, không chút gì tránh nhé. Đơn giản là tôi đã hiểu chị hơn, và cũng rõ chị đã đang trân trọng tôi.

-Vi thật lòng anh chỉ có, một chuyền tình xa xôi quá,nào hãy hứa đi em sẽ không hững hờ.

Vâng, em sẽ trân trọng không hững hờ với người nào trân trọng mình. Vì tình cảm là thứ từ con tim, không ai cấm cản, không ai ép buộc. Nó là sợi dây gắn kết con người. Dung, chờ T nhé, tình cảm thật lòng này sẽ tự đến tự thể hiện , nó không cần đôi ba câu chữ kia nữa. Chắc Dung hiểu, đúng không?

Sợi dây liên kết ấy mấy ngày qua đã rõ ràng. Có lẽ chúng ta đã quan tâm nhau nhiều hơn, đã có bước tiến dài hơn, nhưng đó chưa phải là lúc để nói ra những câu như vậy. Cứ như bình thường, trái tim tự hiểu rõ, đó mới là điều cần thiết trong tình cảm.

Tình cảm, đôi khi là thứ gì đó, im ắng , thầm lặng. Nhưng bạn không bao giờ sống thiếu nó một giây , một phút. Chỉ cần cái sợi dây liên kết kia còn, thì đối phương sẽ hiểu chân tình của bạn. Đơn giản thế thôi T ạ. Mày đã lớn hơn một chút rồi đó.

$pageOut $pageIn

Chap 50 : THANH NIÊN ƯU TÚ

Những ca từ của ca khúc “Chuyện một chàng cô đơn” vẫn cứ vang lên. Tôi và chị vẫn ngồi đó gần như dựa lưng vào nhau. Thoái mái và nhẹ nhàng, hai chúng tôi hoàn toàn phiêu vào lời ca khúc. Cái sợi dây liên kết ấy càng mãnh liệt hơn.

Những ngón tay chị khẽ chạm vào ngón tay tôi, tôi không quay lại, chỉ cố để mà cảm nhận chị sẽ làm cái gì tiếp theo.

Lòng bàn tay tôi hình như có một vật được tay chị đặt vào. Tôi nắm tay lại, vật đó nằm gọn trong tay tôi. Không tò mò, tôi để nó lên túi áo trước ngực. Rồi thản nhiên hoàn tất ca khúc mà tôi với chị đang song ca.

Chị nhìn tôi và ngân dài lời cuối bài hát, nhẹ nhàng chị đứng dậy chào lớp tôi ra về, để mặc cho những thằng con trai ngẩn ngơ nhìn theo, những đứa con gái quý chị ra sức níu kéo ở lại.

Tôi gật đầu chào chị, cái gật đầu cảm ơn. Tình bạn của chúng tôi đã đứng vững trước nguy cơ đổ vỡ. Với tôi thật không có gì vui hơn nữa.

Thằng Linh vẹo trở về đá đít tôi ra khỏi ghế khách mời. Nó bắt đầu tru lên cái ca khúc Vùng trời bình yên. Tôi nhìn nó cười nắc nẻ, Dung ở bên cũng đang hát phụ họa nó. Nhìn nàng, tôi mường tượng ra sợi dây liên kết của tôi với nàng. Sợi dây tin tưởng và chân thành ấy đang bắt đầu kết nối đến đối phương.

Nàng quay lại nhìn tôi, hai mắt nhắm tịt lại, nở nụ cười tươi tắn, cái sống mũi cao làm cho khuôn mặt trở nên đáng yêu hơn bao giờ hết.

Nàng kéo tay tôi ngồi xuống, rồi vu vơ đưa cá ngả nghiêng cái đầu hòa cùng điệu nhạc. Đôi khi mái tóc ngang vai khẽ lướt qua tôi. Mùi hương ngọt ngào, nồng nhưng hoàn toàn khiến người ta say đắm.

Kiên cận cốc đầu tôi, chỉ chỉ nàng, tôi nhún vai làm ra bộ sợ sệt. Nó cười đểu tôi rồi quay qua nói nhỏ với Trang. Hai đứa nó từ từ rút ra khỏi đám đông một cách lặng lẽ. rồi đi về phía ghế đá sân trường.

Tôi học theo ngay thằng quân sư của tôi, lấy cái tay khều nhẹ lên vai nàng:

-Í, ò , e…

-Gì, cháy hả?

-Hơn cả cháy, đi dập lửa không?

Nàng đứng dậy đi theo tôi, tiến vào trong trại, gì chứ nơi nguy hiểm nhất là nơi an toàn nhất.

Tôi và nàng ngồi xuống , dựa vai vào nhau.

-Đi họp có gì không?

-Không, chỉ là đốt lửa trại, phân công coi trại, rồi trò chơi tập thể thôi.

-Chỉ có thế thôi mà bắt đi lên đi xuống hoài.

-Hì hì, công việc mà!

Dung ngồi vu vơ khẽ hát cho tôi nghe, ca khúc này không phải của Quang Dũng:

-Nắng tắt trăng vừa lên cuối đường…….

Bài gì ? Tôi hoàn toàn không nhớ ra cái tên lúc ấy. Tôi cựa quậy người, hỏi nàng:

-Bài gì vậy? Nghe rồi quên tên mất tiêu.

-Ngốc!

-Ngốc gì, đôi lúc quên thôi chớ bộ.

Nàng nhìn tôi cười,nụ cười tinh nghịch hòa tan dưới ánh đèn vàng. Tôi mơ màng nhìn ra bầu trời đêm, cười, chỉ thế này thôi là mãn nguyện rồi. Cần thiết phải nói ra để nó trở thành rào cản cho một tình cảm tự nhiên không.

Nàng chợt tách khỏi vai tôi, người nghiêng sang bên kia, nhìn tôi vẻ dò xét:

-Khai ra, khai ra mau?

-Khai cái gì cơ?

-Cái gì trong túi áo kia?

Bỏ xừ, nãy tôi bỏ lên túi áo, tôi cũng chưa biết là cái gì hết, quên phi tang chứng cứ rồi.

Tôi mở túi áo nhìn vào trong, một viên kẹo sô cô la đang nằm im . Nàng ghé đầu nhìn vào. Rồi lấy nó ra, nhìn nhìn.

Sợ nàng hiểu nhầm là của tôi dự trữ, ăn mất tiêu, tôi lên tiếng trước:

-Ý, không phải để ăn đâu, được tặng đó.

Nàng lườm lườm nguýt nguýt nhìn tôi:

-Ai tặng?

– Chị Xuyến, chị hôm bữa đi ăn chè đó!

-Còn gì nữa không?

-Ờ, hết……..hết rồi!

Nàng tiếp tục tăng độ sắc của ánh mắt lên, tôi luống cuống:

-Còn, còn, Ngữ Yên cho cây kẹo mút.

Nàng chìa tay ra, ý hỏi kẹo mút đâu. Lục đục đứng dậy, tôi thểu não lôi cây kẹo mút màu hồng ra đưa cho nàng. Nàng không nói gì, đứng dậy đi về phía cái balo của nàng.

-Thôi, kẹo ơi chia tay mày nhé- Tôi thì thầm .

Nhưng ngược với suy đoán của tôi, nàng lục cái ngăn ngoài một hồi, quay lại phía tôi, hai tay giấu giấu sau lưng. Đôi mắt vẫn sắc bén và hơi có phần sát khí.

Hoảng loạn, lỡ đâu nàng cầm cái gì bốp vào đầu tôi là có thể, tôi bắt đầu hơi run run….

Nàng khom xuống, chìa hai bàn tay ra. Là cái kẹo mút và viên Sô cô la. Nhưng ở giữa là viên kẹo bạc hà.

Nàng nở nụ cười:

-Giỡn chơi thôi, giả bộ mà sợ thiệt, nhát .

-Tưởng mất kẹo rồi chứ.

-Hì hì, không thèm. Tặng thêm cho một cái nữa đó.

-Không giận thật sao?

-Xiiiiiiiiii í.! Ai thèm giận, với lại T đâu có lỗi !

Tôi thở phào đưa bàn tay đón lấy ba viên kẹo. Vội vàng đi lại balo cất vào túi, dù gì đêm khuya cũng nên đề phòng hỏa hoạn.

-Nhớ là phải ăn viên bạc hà trước nhé!

-Vì sao lại ăn.Giữ lại chứ.

-Ngốc ơi là ngốc, ăn đi, rồi Dung cho viên khác!

Tôi cười hì hì và nhìn nàng. Gì chứ qua bao nhiêu việc, cách ứng xử của Dung luôn tinh nghịch nhưng hoàn toàn khiến người khác an tâm, thâm chí là bất ngờ.

Hai chúng tôi ngồi im nghe tiếng lũ bạn hát hò ngoài trại.Giờ thì tụi nó đã chuyển sang cái thể loại ba xàm ba láp rồi.

Mười hai giờ, lửa trại nhóm lên sáng bừng cả bãi đất trống cạnh sân vận động. Chúng tôi nắm tay nhau, không phân biệt khóa học, không phân biệt lớp này lớp kia. Vì thế mới cách đây thôi, bên tay trái tôi là ông anh nào đó khóa trên, mười phút sau đã là một bà chị lacoste nào đó, rồi thêm xíu nữa là một thằng chung khóa. Nhưng mặc định một điều, đôi tay phải của tôi luôn nắm chặt bàn tay của một người nhỏ bé, một người quan trọng. Tôi sợ rằng, khi tôi buông tay, cái thằng Minh An gần đó nó sẽ a lê hấp đá tôi văng ra liền.

Tối, nàng lên văn phòng đoàn với Linh vẹo và hai bạn lớp phó của tôi phụ trách phân chia bánh mì, sữa để phát cho các bạn ăn khuya. Khỏi phải nói rồi, vui chơi cả ngày,nhiều đứa mệt nhoài ngồi ,nằm đủ tư thế. Cứ mỗi lần đi ngang qua đứa nào dù ngủ hay thức thì cán bộ lớp sẽ đặt bên cạnh một bánh mì và một bịch sữa.

Với mấy thằng tụi tôi, đang tuổi ăn tuổi ngủ, cái tuổi thần tiên thì làm gì có thấm tháp. Phong mập hãy còn thèm thuồng:

-Không no tụi mày ơi!

-Không no thì nhịn , ăn hết còn la.

-Nhưng đói lắm, bụng tao còn sôi ành ạch.

Tôi dòm địa thế xung quanh, chỉ hiu hắt ánh đèn từng trại hắt ra, và tiếng nói chuyện của từng nhóm nhỏ. Ngon lành.

Ngoắc tay đám chiến hữu :

-Ăn no chưa?

-No gì mà no, ăn cho vui chứ bổ béo gì-Mấy thằng rì rầm đáp lại.

-Bần cùng sinh đạo tặc.

Khỏi phải nói anh em hiểu tôi đến thế nào.Chúng nó hiểu rằng cơ hội phải biết chớp lấy.

-Không trộm cướp của phụ nữ, ăn trộm cũng có cái tự tro\ọng của thằng ăn trộm.

-Ok mày, khỏi lo.

Anh em chúng tôi chia ra, hai người một cặp. Tổng cộng sáu thằng, ngon lành .Chia ba mũi giáp công.

Hễ đi ngang qua thằng con trai nào đang ngủ thì dớt bánh mì và sữa làm chiến lợi phẩm. Thằng bên cạnh đứng làm cảnh giới. Tôi với

Hưởng đù một cặp lung về phía sân trường. Sân trường có ghế đá nên người ngủ kẻ thức, chẳng thể nào gan to với tay lấy cái gì. Mà trở về tay không thì bách nhục với anh em.

-Mày có nghĩ là sẽ dư không?

-Dư cái gì-Mắt tôi bật đèn pha xa tìm kiếm đối tượng.

-Văn phòng Đoàn.

-Đừng nói mày lên đó trộm chứ.

Thằng Hưởng đù cốc đầu tôi:

-Lên đó sao trộm, phải lừa.

Nó ôm vai thủ thỉ tôi, da gà tôi nổi từng cục, hơi sợ nhưng phấn khích.

Tôi tót về trại, lấy cái thùng mì đã hết veo của thằng Bình boong mang lên, đi hoàng tráng về phía văn phòng Đoàn.

-Dung với Linh vẹo đi phát rồi, tiến hành!

Hai thằng tôi nhắm thẳng hướng văn phòng đoàn hiên ngang bước vào. Gì chứ ai chẳng như mình, cũng ôm cái thùng mà đi phát thôi. Có thêm nhân lực thì hà huống gì họ không mừng.

Anh khối 12 vui vẻ động viên bọn lừa đảo ráng lên, cố gắng đi ở sân trường đừng bỏ sót bạn nào. Hai thằng lừa đảo nhìn anh miệng nói không sao, vui vẻ ôm thùng tót thẳng ra hướng sân trường, đảo vài vòng và cua về hướng trại. Tội nghiệp cán bộ. Chắc đang tự hào và ngưỡng mộ hai thanh niên ưu tú đây mà.

$pageOut $pageIn

Chap 51 : KẸO MÚT, SÔ CÔ LA, BẠC HÀ.

Tôi với Hưởng đù về họp mặt với anh em.

-Mịa, nguy hiểm quá, suýt bị tóm.

-Đang lấy có ông khóa trên ngủ mơ, giật cả mình.

-Sao mày với nó vác cái thùng mì đi đâu thế.

Tôi đặt cái thùng xuống cái rụp, đầy ắp bánh mì ngọt và sữa trong ánh mắt thán phục của bốn thằng còn lại.

-Đi…..đi xin à, sao lại nhiều thế này?

-Xin cái đầu mày, là nghệ thuật. Nghệ thuật đấy.

-Là sao?

Tôi với thằng Hưởng đù nhìn nhau thuật lại câu chuyện về anh Cán bộ.Tụi bạn tôi ôm bụng cười lăn:

-Một mét vuông, hai thằng ăn cướp!

Sáu thằng tôi lôi đám bạn dậy bắt đầu chia ra, lộc bất tận hưởng, ăn đi, tội v
ạ chia đều.

Bọn tôi ngồi cười vang, ăn uống no say, dô hò khí thế. Gì chứ hội trại không quậy thì còn gì là vui.

Trở về nhà ,tôi thảm hại lết từng bước vào đến cái phòng thân yên. Vứt cái balo lên cái bàn học bừa bộn, tôi ôm cái gối ngủ khò khò. Đến nỗi mẹ tôi cũng bó tay khi gọi tôi dậy ăn cơm.

Một giấc no nê đến hai giờ chiều. Tôi xuống bếp lục tung cái nồi, bới tô cơm đầy ắp không nhìn thấy mặt người vác lên nhà ăn ngấu nghiến. Nghĩ đến tối hôm qua mà vẫn còn buồn cười ông anh Cán bộ.

-Hai em ráng lên rồi về nghỉ, làm tốt lắm.

-Dạ, không sao đâu anh, giúp mấy bạn thôi mà.

Vừa ăn cơm, tôi vừa cười để mẹ tôi nhìn tôi khó hiểu:

-Tối qua mày ăn gì bậy bạ hả con!

Ăn uống no nê, vác cái bụng bự chảng , lên xếp lại đồ đạc. Sực nhớ tới ba viên kẹo hôm qua, tôi lục ba lô lấy ra, nguyên vẹn.

Tôi cầm ba viên kẹo lên xóc xóc, kiểu như xin quẻ, xem viên nào rớt ra đầu tiên.Đầu thầm nghĩ viên bạc hà, nó lại rớt ra viên socola.

Tôi đổi kiểu, nhắm mắt , tung ba viên lên rồi mò. Mò trúng cái que kẹo mút. Sau đó đổi kiểu mấy lần nữa, viên bạc hà nó cứ né mặt tôi. Bực mình tôi cầm ba viên kẹo lên suy nghĩ.

Dung là viên bạc hà, cũng như tính cách của nàng. Nhiều khi nồng nhiệt , nó gây cho người khác cảm giác gì đó,nhưng rất nhanh, nó bị dập tắt bởi vị the mát.Nó khiến cho con người ta dễ chịu vô cùng.

Ngữ Yên là viên kẹo mút, màu hồng vị dâu. Luôn ngọt ngào và hiền dịu. Trước với sau thì nó vẫn như một không có gì thay đổi. Cái vị đó đi vào rồi nó sẽ lưu luyến mãi trên vị giác.

Chị Xuyến là viên sô cô la. Đắng nghét. Cũng như chị ban đầu tiếp xúc, có gì đó mạnh mẽ của con trai, bóc lột sức lao động, trù dập, nhưng sau đó vị ngọt lên ngôi, nó hoàn toàn khác hẳn với vị của kẹo mút, nồng hơn, thơm hơn và cũng ngọt ngào hơn.

Bỗng cái kẹo mút rời khỏi tay tôi, chui tọt vào miệng anh trai tôi. Cái lão trời đánh giờ mới về, lợi dụng lúc tôi mơ màng, giật kẹo của tôi. Hắn ngậm cái vỏ vào vì nghĩ như thế tôi sẽ không đòi lại.

Tôi vật lão xuống giường, đè lên,bóp cổ, lão vẫn nhất quyết không nhả cái kẹo mút ra cho tôi. Tôi bóp mũi, nhéo tai, cù léc liên tù tì, lão trời đánh mới nhả ra , lão hít lấy hít để cái không khí bị tôi cấm vận nãy giờ:

-Có cái kẹo thôi ,không ăn cho tao đi.!

-Mơ à, không cho.-Tôi cầm cái kẹo toàn nước miếng, đè balo ông anh tôi lau lau.

-Không cho thì thôi,tao đi ngủ rồi ăn cơm-Nói chưa đầy hai phút, lão đã ngáy khó khò.

-Thực hiện lời hứa nào!

Tôi bóc cái kẹo bạc hà và tận hưởng. Leo tót lên ghế, tôi mở máy tính. Lạch cạch đánh chữ google.com rồi xuống ô search:

-Nắng tắt trăng vừa lên cuối đường-Enter.

Kết quả đập vào mắt tôi đầu tiên là ca khúc Tình yêu tìm thấy của Quang Vinh. Tôi nhảy cẫng lên sung sướng. Mẹ tôi ở dưới nhà tưởng hai thằng con hỗn chiến xách cán chổi đi lên:

-La hét gì, hai thằng con chó mèo!

-Dạ, không có gì, anh con ngủ rồi, mẹ nhỏ thôi cho anh ngủ!

Đóng cửa phòng, tôi hóa rồ trong câm lặng. Bài hát này đáng lẽ tôi phải nhớ ra ngay chứ, sao bây giờ tôi ngồi tra gõ thế này. Thảo nào nàng chê mình Ngốc. Đúng là Ngốc quá hóa Ngu luôn.

Click chuột vô cái link đầu tiên, tôi mân mê nghe đi nghe lại. Hai tiếng đồng hồ sau đó, mặt tôi cứ toe toét hẳn lên, và tất nhiên vẫn nghe Tình yêu tìm thấy. Chưa thỏa mãn, tôi tải vô Mp3 để nghe những lúc ghiền.

Tối hôm đó, tôi xớn xác làm hết công việc nhà, phụ mẹ tôi mọi thứ. Mẹ tôi nhìn thằng con trai lắc đầu:

-Mày đi cắm trại hay cải tạo mà tốt tính thế hả con.

Tôi chỉ cười, mà chẳng dám thổ lộ với mẹ tôi. Cứ im lặng thôi, sợi dây liên kết nó bảo thế mẹ ạ.

Sáng hôm sau, vừa mò lên tới lớp đã nghe thầy mắng xa xả vì cái tội đi học muộn.Chẳng sao cả, tôi cúi mặt mà vẫn mỉm cười. Nụ cười vì vừa được tìm thấy tối qua. Thầy cứ mắng chuyện của thầy, còn học trò thì cứ cười chuyện kia. Lớp tôi thì cứ há hốc mồm ra:

-Sao nó gan quá mày?

-Thằng này bị chửi mà nó còn cười, ngược đời!

-Ông mụ, bà mụ nào gắn ngược dây à!

Nếu là tôi bình thường đã đối đáp hoặc hoa chân múa tay cho mỗi đứa một nhát rồi.Không sao người buồn cảnh có vui đâu bao giờ, tôi đang vui nên cái gì nghe tin cũng vui hết.

Kết thúc một bài diễn thuyết gần mười lăm phú đồng hồ, tôi nhìn thầy tôi thân thương lạ lung, giọng thầy êm tai quá, sao không như mọi khi ,vừa nghe là muốn thủng cả lỗ nhĩ. Ngang qua mấy đứa bạn tổ trên, tôi chào:

-Ngày mới tốt lành!

-….!!

-Vui vẻ nha Cận.!!

-……!!!

-Bạn Hằng hôm nay xinh quá.!!

-…….!!

Bình thường nghịch quá,chúng nó né sợ vạ lây, buồn quá thì cách li vì không hiểu chuyện. Giờ tôi khen nhiều quá chúng nó nghi ngờ chân tình của tôi và cũng bắt đầu né. Đối đáp mang tính xã giao

-Ờ, ngày mới tốt lành!

-Ừ, cảm ơn!

-Chuyện, xinh nào giờ.

Bọn lớp tôi nhìn tôi như sinh vật lạ từ đâu bay tới. Xác ở đây nhưng hồn đã lên tới đâu thì tôi còn chưa rõ.

Dung nhìn tôi, lại mỉm cười và lắc đầu. Kiểu như muốn lôi tôi ra chỗ nào đó hỏi han là có gì vui, nhưng trước mặt bạn bè , cái vẻ mặt ấy thoáng qua rất nhanh.

Hôm ấy, trong tiết học, dân chúng được yên ổn và thầy cô cũng đỡ đau não với những trò của bọn xóm lá tổ tôi. Hạt nhân bùng nổ, đầu têu đang phiêu hồn theo gió, thì hồn nào mà ở lại bày trò chứ. Người lớn rồi, có người yêu rồi, ai lại nghịch nữa chứ. Tôi mở miệng cười hềnh hệch..

Bữa học hôm ấy, tên tôi không nằm trong lưu ý của sổ đầu bài nữa. Nó được giảm nhẹ chuyển qua ô ý kiến giáo viên tiết học.

“T không chú ý học “.

Riêng cô dạy Hóa tôi, vì nhắc tôi quá nhiều nên phê hẳn trong sổ đầu bài.

T “mất hồn “.

Giờ ra chơi, chúng bạn ùa vào hỏi han tôi, đứa sờ đầu, đứa bắt mạch, đứa áp ngực xem nhịp tim. Tôi ngồi im mắt lim dim:

-Cái gì thế mấy thằng bệnh!

-Thằng bệnh chê thẳng tỉnh hả mày!

-Bệnh cái gì, tao bình thường!

-Khai ra, cái gì là bình thường, mồm mày ngoác đến mang tai kia.

Tôi vẫn cứ cười, tụi nó hè nhau, đứa tay đứa chân, nhấc tôi ra ban công giã gạo. Trong lớp nàng nhìn theo tôi và cười. Còn tôi tất nhiên vẫn cứ cười.

Chúng bạn khốn nạn, giã tôi năm sáu cái dập cả mông, bỏ nạn nhân kéo xuống căn-tin. Vừa đi vừa thắc mắc:

-Nó điên rồi mày ạ, bị chửi cũng cười, giờ bị giã gạo cũng cười!

Nó là cảm xúc, khi tim con người ta có một thứ ao ước bấy lâu, nay thành sự thật thì niềm vui sẽ che lấp hoàn toàn mọi thứ xung quanh. Dù cho mọi việc trước mắt là gì, thì niềm vui đó vẫn luôn khiến cho con người ta vẫn cười, vẫn hạnh phúc. Tụi bạn khốn nạn, làm sao mà hiểu được tâm trạng của tôi lúc này chứ. Cười và cứ cười, đơn giản đó là cười hạnh phúc. Tao lớn rồi nhé!

$pageOut $pageIn

Chap 52 : THEO DÕI

Kể từ cái ngày mà tôi được biết đến ca khúc Tình yêu tìm thấy của nàng hát cho tôi, tôi vui sướng phát rồ. Kiểu như kẻ mới trúng vé số độc đắc vậy, tôi bỏ mặc mọi thứ xung quanh. Chuyển sang trạng thái ngơ ngơ ngẩn ngẩn của thằng học sinh chuyển lớp giữa năm, chứ không phải là đầu têu nghịch ngợm trong lớp nữa.

Mãi say men chiến thắng, tôi vui vẻ và hài lòng với cuộc sống hiện tại. Mỗi ngày đến trường là một ngày vui, và mỗi ngày vui đó tôi đều được ngắm nàng, cô bé ngồi đầu bàn với tôi.

Có lẽ nó sẽ kéo dài đến cuối năm nếu có vết gợn khó chịu. Đôi khi tôi bắt gặp có ánh mắt nào đó xăm soi mình, dù chỉ là thoáng qua nhưng nó diễn ra liên tục. Lúc thì ngồi căn-tin, lúc chào cờ, lúc ra ghế đá sân trường ngồi. Kiểu như có một điệp viên vô hình nào đó đang theo dõi nhất cử nhất động của tôi.

Ban đầu, tôi xuề xòa cho qua, không bận tâm lắm, có lẽ là một ai đó ngắm mình thôi. Tôi vẫn vui vẻ cười nói đùa giỡn với các chiến hữu.

Những ngày sau đó, sự việc ánh mắt xăm xoi ngày càng tăng lên, thời gian tăng dài ra. Linh cảm đánh thức, nó bắt đầu reo vang báo động tôi:

-Chú ý, có nguy hiểm!

-Đằng sau, đằng sau…..

Khỏi phải nói tôi bắt đầu quay đầu lại nhìn, nhưng không hề có thứ gì đó xảy ra tiếp theo. Ở căn-tin dù thế nào tôi cũng thấy toàn học sinh nô nức trò chuyện hay chen lấn xếp hàng mua đồ ăn. Giờ chào cờ quay qua cũng chẳng thấy ai giữa cả rừng người cả.

-Có khi nào, thằng Huy hay một thằng phiên bản khác của nó không?

-Điên à, thằng Huy làm gì dám đụng mày nữa?

Tôi tự trấn an mình. Cái kiểu bị theo dõ nó khiến cho người ta lo sợ, hồi hộp. Nó khác hẳn với cách thằng Huy dập tôi một trận. Cái kiểu này khiến cho đối phương ăn không ngon, ngủ không yên.

Nụ cười tôi dần tắt, xen lẫn chút lo lắng. Giờ thì hễ ai đó nhìn tôi là tôi giật mình quay lại. Lũ bạn trong lớp nhìn đểu hay cù léc, tôi cũng giật cả mình.

Sợ! Đương nhiên là sợ, có thằng nào không sợ ăn đòn. Nhưng tôi không né tránh, đơn giản sợ cái kỷ luật treo trên trường. Sợ lại làm liên lụy thằng Nhân đen như hồi trước nếu nó vô tình bị dính đòn oan.

-T, sao dạo này mắt thâm thế kia!

-Ừ, mấy hôm nay mất ngủ đó Dung!

-Ngủ đi ông tướng, lo học bài ôn thi học kì hả?

Nhắc tới thi học kì tôi mới nhớ, còn hơn một tháng nữa là thi rồi. Ông anh tôi mấy ngày nay cũng vùi đầu vào học, trông như lão gà mờ ấy, tóc tai bù xù, mắt thâm quầng. Cuối cấp có khác, chẳng bù cho tôi, ăn rồi cứ nằm ưỡn ra mà ngủ, ngủ no nê sáng mai có mẹ gọi dậy.

Nếu không có vụ dò xét tới đây thì làm sao tôi phải băn khoăn trằn trọc mãi được chứ.

Kể từ khi 26-3 kết thúc. Tháng 4 cũng nhanh chóng đến , nắng càng gay gắt hơn, ve cũng bắt đầu rả rich đua nhau kêu trên nhành phượng đỏ. Tôi thì vẫn bị đeo bám, tuy tần số không nhiều, nhưng cường độ ngày càng tăng. Đôi khi, cố gắng thản nhiên không để tâm.

Thường ra khỏi lớp, tôi đưa nàng ra cổng trường rồi mới tót ra xe, tức là so với hội chiến hữu tôi vẫn là thằng về muộn nhất. Vậy mà tuyệt nhiên cái vụ đánh nhau vẫn không diễn ra lần nữa. Chắc là chưa đến thời cơ.

-Không biết đến bao giờ, tụi nó mới bụp mềnh đây.

Bắt đầu gương mặt tôi diễn tả nội tâm một cách hoàn hảo, từ vui vẻ hoàn toàn, rồi pha chút lo lắng, giờ thì nó đã chuyển qua xám xịt.

-Ấn đường của huynh đài có vẻ u ám, huynh đài ngồi xuống đây để tiên sinh ta xem cho ngươi một quẻ.

Mấy thằng chiến hữu nhìn tôi cười nắc nẻ, tôi chỉ nhe răng mà cười hùa theo, miệng cười mà trong lòng hơi lo lắng. Nhân đen như hiểu ra chuyện gì đó:

-T, xuống căn-tin với tao.

-Anh em mình xuống luôn-Hội chiến hữu kéo nhau xuống căn-tin
.

An vị với đống nước uống và snack, chúng nó chụm đầu vào tôi:

-Mày có chuyện gì đúng không?

-Ừ!

-Tao cá không phải là chuyện nhà, vì mấy hôm đá bóng là mày còn vui vẻ, lên trường là mặt xám xịt lại.

-Tỏ tình tạch hả?-Kiên cận nhìn tôi phán đoán.

Tôi ngậm ngậm cái ống hút, lắc đầu. Không khí bắt đầu chùng xuống:

-Tao thấy như ai theo dõi tao ấy?

-Mày hoang tưởng à?

-Thật, không đùa, hơn hai tuần nay rồi.

Nhìn vẻ mặt căng thẳng của tôi, chúng nó mới bắt đầu nghiêm túc lại. Bắt đầu hỏi han quan tâm:

-Mày biết mặt nó không?

-Biết được mới tài?

-Đừng nói dính đánh nhau như tháng trước, kỷ luật nha mày.

Kỷ luật là thứ đáng sợ nhất trong trường, nhẹ cũng bị đình chỉ, tôi thiểu não nhai đá rệu rạo.

-Mày yên tâm, chắc không có gì đâu, chắc thấy mày nên thằng nào nó ngắm ấy mà.

Tôi nở nụ cười khô cứng với câu bong đùa của Bình Boong. Gần đến tiết học, chúng tôi mới rủ nhau đứng dậy đi về lớp.

Ngang qua cái bàn đầu, tôi thấy Ngữ Yên với thằng tài tử đang ngồi ở đó. Thấy tôi Ngữ Yên vui vẻ vẫy tay:

-T, T, lại đây nè!

Đuổi lũ bạn về trước, tôi ngồi bên cạnh Ngữ Yên, nhìn thằng lãng tử, nó mặc nhiên không thèm nhìn tôi đến nửa con mắt. Không khí đặc

quánh sát khí của tôi pha thêm chút khinh khinh của thằng ngồi đối diện. May mắn là Ngữ Yên kịp lên tiếng:

-Đây là T, bạn học cạnh lớp Yên, bạn thân Yên đó.

-Bạn thân?

Thằng lãng tử cắt ngang lời Yên, khiến cho tôi hơi bất ngờ. Ngữ Yên thì vẫn bình thường:

-Ừ, bạn thân.

-Vũ chưa nghe Yên kể về người bạn thân này bao giờ.

Đến đây máu nóng tôi sôi ùng ục. Gì chứ cái phép lịch sự tối thiểu còn không biết, khinh tôi thì được thôi, không cấm cản, nhưng lộ ra cái vẻ khinh khỉnh đó trước mặt Ngữ Yên mà ngay lúc đầu thì tôi không nhịn được nữa. Tôi đứng dậy:

-Bạn chưa nghe nhưng đó là sự thật. Có gì khác nhau sao!

Thằng lãng tử không đôi co với tôi, nó vẫn nhìn Ngữ Yên như chờ cái gì đó, coi như tôi không hề có mặt, cái thằng đang ngồi cạnh người đối diện nó chỉ là hạng ruồi muỗi vo ve thôi.

Tôi nhìn Ngữ Yên, cô nàng cũng không phản ứng gì:

-Yên, T về lớp đây. Có gì bữa sau gặp nhé.!

Nói là làm, tôi đi ra hướng của. Sau lưng lại có ai đó nhìn tôi, linh cảm lại báo thức:

-Cảnh giác, cảnh giác, ai đó đang nhìn.

Tôi quay lại, nhìn về hướng thằng Vũ với Ngữ Yên. Hai người đang nói với nhau cái gì đó, chỉ thấy chắc là bất đồng quan điểm ,khi cả hai tranh lời nhau nói. Tôi lững thững đi bộ về lớp.

-Có khi nào là nó không , cái ánh mắt?

-Chắc không phải nó đâu, mình với nó chưa gặp nhau bao giờ?

-Chưa gặp nhau nhưng không phải là không ghét mày ?

-Nhưng mà thái độ nó khinh thường mình, thì việc gì nó phải quan tâm thằng nó coi không đáng một xu.

Chấm dứt đấu tranh nội tâm, tôi đấy thẳng Vũ ra khỏi diện nghi vấn vì cái lí do:Nó không chấp mình làm gì?. Tiến về của lớp thì trống cũng vừa vang lên.

Vừa đặt mình xuống cái ghế, Dung đã nhìn tôi tóe lửa:

-Đi về muộn hen?

-Ừ, thì căn-tin mới về nè.

-Sao mấy bạn về hết rồi, giờ mới về, giấu gì hả?

Tôi quay xuống nhìn anh em chiến hữu. Thằng nào thằng đấy tảng lờ hết, kiểu như xin lỗi tao không bao che được. Riêng Linh vẹo dơ cái tay nó ra, chỉ vào vết bầm đỏ trên đó, rồi chỉ tay vào nàng. Thảo nào mà khai sạch thế.

-À, à trên đường đi về gặp Ngữ Yên nên hỏi thăm đôi ba câu thôi mà, xem học hành thế nào rồi…!

-Thật không, hay là hỏi cái khác?

-Cái khác?

-Nghi ngờ lắm….

Tôi chối bay chối biến, may sao Thầy dạy Văn bước vào lớp cứu cho tôi khỏi đợt khảo cung của nàng.

-Lên bảng nào…….!

-T, em đứng dậy..!

Vừa thoát vỏ dưa, gặp ngay quả dừa. Tôi lếch thếch xách cuốn vở soạn bài buổi sáng với cuốn vở chép bài rời khỏi ghế.

-Tôi không bảo anh lên bảng?

-Hử, thế em phải làm gì….?

$pageOut $pageIn

Chap 53 : Khó khăn

Thầy tôi nhìn tôi vẻ mặt buồn bã:

-Tôi đã bảo anh lên bảng đâu, hay anh thích lên kiểm tra?

Khỏi phải chờ thầy thốt ra lần thứ hai, tôi tót trở về chỗ, đứng im không nhúc nhích. Từ Quỷ môn quan trở về không nên khiêu khích tử thần lần hai.

-Cho thầy một con số.

Không hiểu sao tôi có vẻ nghi ngờ, kiểu này rất là nguy hiểm, đâu có cái kiểu dễ dãi tha cho tôi thế chứ:

-Dạ, em chọn số 5.

Thầy nhìn tôi rồi lẩm bẩm:

-Hôm nay thứ mấy.

-Dạ thứ 2-Lớp tôi đồng thanh trong cái nhìn hoảng sợ với chiêu trò của thầy.

-Ngày nhiêu?

-11!

-5+2+11=18. Mười tám à, số đẹp đấy!

Bắt đầu dở sổ, thầy tôi dò số thứ tự 18:

-Dung, lên bảng nào em!

Thôi trời, tôi há mồm tại chỗ. Lỡ nàng chưa học bài, thì tôi mới là thủ phạm khiến cho nàng bị điểm thấp chứ chẳng phải ông thầy quyền uy đang ngồi trên kia. Gì chứ mình bị thì không sao, vì quen rồi, chứ lỡ nàng có chuyện gì. Mỹ nhân cứu anh hùng rồi.

Nàng đi lên bục giảng trả lời, còn tôi thì ngồi khấu thần phật phù hộ. Nhân đen đằng sau đấm mạnh vào lưng:

-Hại phu nhân, không bằng cầm thú.

Tôi chẳng dám đôi co, cứ ngồi khấn vái rì rào, lỡ chửi nó há bằng báng bổ thánh thần.

Trời không phụ lòng người. Nàng mang con 8 về chỗ ngon ơ. Tôi thì mừng hẳn ra mặt. Nàng nháy mắt nhìn tôi cười tươi giòn giã.

-2×8+18=34. Em số 34 tiếp theo!

-Chết tôi rồi!

Tiếng kêu thất thanh vọng lại từ phía sau lưng tôi, của thằng Nhân đen. Khỏi phải nói là thảm hại như thế nào. Nó đi không chút khí sắc, mặt gằm xuống đất, mà theo thầy tả là con gà rù.

Con gà rù đặt cuốn vở lên bàn, miệng ấp a ấp úng:

-Dạ, ơ, dạ……!

-Có hay không …..?

-Dạ, là chưa …

2đ..Nó xách con 2 đi về chỗ ngồi. Ngang qua tôi đang cười ngặt nghẽo:

-Báng bổ thần linh, hậu quả khó lường.

Nó vứt cuốn vở lên bàn, nghệt mặt, vò đầu sầu não.

Tiết văn kết thúc với giờ truy bài đau tim ,và một bài luận văn về vấn đề tình cảm học đường. Mỗi bàn một bài thảo luận. Gì chứ tôi với nàng thì ngồi nhìn nhau đỏ mặt, mặc kệ hai đứa còn lại muốn viết gì thì viết. Bình thường suy nghĩ nhiều, nhưng dùng để viết ra e rằng sẽ chết ngại với đối phương mất.

Tiết cuối cùng là tiết thầy chủ nhiệm. Tiết Toán được coi là sở trường nên tôi khoan thai hưởng thụ, và hơn nữa thầy cũng không có vẻ đàn áp như thầy dạy môn Văn. Đang vui sướng hưởng thụ mấy đứa khác bị tra tấn bài tập, thầy tôi thở dài:

-Học hành và ráng thi cho tốt, nên nhớ học lực yếu quá là sẽ bị chuyển lớp đấy!

Lớp tôi mặt xám lại, tôi thì càng xám hơn nữa khi nghe thầy tôi tiếp lời:

-Còn vụ hạnh kiểm nữa, yếu tố phụ nữa đấy.

Anh em chúng tôi bắt đầu hoảng loạn. Gì chứ hạnh kiểm là thứ đáng lưu tâm, nhất là tôi, chuyên gia bị đuổi ra ngoài, dính trấu vụ đánh nhau. Còn lại mấy chiến hữu kia cũng tái mét mặt với môn văn.

Dung nhìn tôi, ánh mắt lo lắng một chút. Hình như nàng tính nói gì đó, nhưng dừng lại. Tôi nhìn nàng nhún vai, như kiểu để sau hãy nói cũng được.

Lớp chọn là một danh hiệu mà học sinh phải phấn đấu để vào. Đương nhiên các lớp khác không thiếu nhân tài, nhưng so về sức học thì tính cạnh tranh ở các lớp chọn cao hơn. Bên cạnh đó việc được học nâng cao vào các buổi sáng, thì lượng kiến thức sẽ được nhiều hơn. Nắm bắt cái nhu cầu đó, trường tôi có truyền thống xét điểm cấp 2 để vào lớp chọn, đồng thời cuối năm thanh lý các suất rớt hạng cho các học sinh không đạt danh hiệu tiên tiến.

Tôi có lẽ là loại hiếm hoi khi giữa năm được nhảy sang. Vì tôi là người thế suất cho bạn khác đã chuyển lên trường Chuyên, hơn nữa trong các vị trí ứng cử, tôi nhỉnh hơn nên được vào lớp.

-Tùng, tùng……!!-Tiếng trống trường dồn dập.

Hết buổi học, cả lớp tôi nghệt mặt ra. Chúng nó thì đã được phổ biến quy chế lúc đầu năm, nhưng mải chơi chẳng để ý. Còn một tháng cho mọi nỗ lực cứu vớt. Lời bàn ra tán vào loạn xị.

Riêng tôi vấn đề học lực không đáng lo ngại, vì ít nhất điểm cả hai buổi học chính và nâng cao đều không đến nỗi nào, không muốn nói là vượt trội so với mặt bằng.Điều tôi lo ngại lại nằm ở cái hạnh kiểm.

-Linh, xem bảng điểm thi đua coi mày.

Linh vẹo lật sổ, dò đến vị trí thứ 50, tôi nằm ở đó, với chữ Tb-Trung bình to tướng.

Nàng cũng xoay ra sau nhìn bảng chấm điểm thi đua. Quay lại nhìn tôi ánh mắt tóe lửa.

Chỉ đợi cái Hằng bán chanh và con Trang vừa ra khỏi bàn, Nàng đã lừ mắt nhìn tôi:

-Còn một tháng đó, tính làm sao thì làm, đừng để bị đuổi ra khỏi lớp đó nha!

-Ừ, biết rồi mà…!

-Chỉ được cái lẻo mép thôi, từ giờ phải phấn đấu lại!

-Phấn đấu gì cơ chứ, không phá được rồi!

-Phấn đấu ít nhất cho nó lên khá, bên cạnh đó phải đảm bảo các môn không dưới trung bình, ít nhất phải tổng kết trên 6 hết.

Tôi hoa mắt trước tình hình cụ thể của mình. Tất cả các môn trên 6 cho điểm tổng kết, và phải đạt học sinh tiên tiến. Cái vế thứ hai, tôi tự tin có thể làm được, cái vế đầu thì hơi bị khoai. Vì trước giờ tôi có truyền thống học lệch đã thành thương hiệu, mấy môn tự nhiên thì học có thể là ổn thỏa, còn lại :Văn, Anh Văn, Kĩ thuật , Giáo dục công dân thì thảm họa toàn ba với bốn.

Nàng lại nhìn tôi:

-Từ giờ, phải chăm học và không được để đuổi ra khỏi lớp, Dung sẽ giám sát.

-Hix, gì đâu mà gắt vậy…?

-Không gắt rồi mỗi đứa học mỗi lớp à!

Nàng bực tức đeo cặp đi về, chắc là chán với cái thằng đầu gỗ không hiểu được tâm tư nàng. Tôi nhìn theo nàng, hiểu rồi cô nương ạ. Tại hạ sẽ cố gắng!

Tôi xách balo lững thững đi ra khỏi lớp. Trên tai, cái head phone đang nhồi vào đầu tôi lời của bài hát:

-Sóng cứ trôi dạt nơi cuối trời……..

Ra đến cổng trường, tôi lại bắt ngay cái tín hiệu của linh tính. Lại có ai đó đang nhìn dò xét. Tôi không biết là ai, vì sân trường lác đác vài học sinh hai lớp chọn buổi sáng chúng tôi. Hai lớp học thể dục khối 10.Nhưng chừng đó là quá đông để khoanh vùng đối tượng. Đang đứng ngẩn ngơ ở sân trường, tôi giật mình trước tiếng gọi đằng sau:

-T, làm gì còn chưa về.

-À, Ngữ Yên hả?

-Sao sắc mặt kém quá vậy?

-Không, không,chẳng qua là….

-…!!!

-Về chuyện cuối kì đó, tổng kết..

-Tổng kết làm sao?

-Đuổi ra khỏi lớp đó….?

-T á hả?

-Ừ, hạnh kiểm đó….

-Gì chứ cần Yên Giúp không?

-Yên giúp gì được…..!

Cô nàng nhìn tôi cười tủm tỉm, cắt nghĩa cho tôi hiểu. Do chỉ có hai lớp 10 học buổi sáng nên việc chấm điểm sẽ đan xem nhau. Do đó việc vi phạm sẽ chuyển về lớp còn lại, nghĩa là nàng là cờ đỏ, nắm quyền sinh sát của tôi. Dù không
cứu vãn nhiều nhưng có còn hơn không.

-Vậy á, cảm ơn nhiều….!

-Ừ.,mà T ráng đừng nghịch chọc thầy cô nữa, kẻo bi đuổi ra thì…..

-Thì sao cơ?

-Thì mất mặt chứ sao!

Tôi định truy vấn cô nàng thêm mấy câu, tiếng còi xe bus đã vang đằng sau, chẳng kịp từ biệt ân nhân, tôi phóng thẳng ra bến xe. Vắt chân lên cổ mà chạy, vậy mà tôi còn cảm giác như có ánh mắt dõi theo vậy. Tất nhiên không phải của Ngữ Yên, vì ánh mắt này hình như làm tôi rợn rợn bất an.

Tối hôm đó, nhà tôi trở nên đặc biệt với cái cảnh hai thằng con trai đua nhau học ở bàn học. Ông anh tôi thì căng thẳng giải đề thi, ôn kiến thức cho đợt thi quan trọng sắp tới, tôi thì lúi húi học lại mấy môn từ lâu đã bị bỏ rơi. Hì hục hí hoáy, quyết tâm ở lại lớp với cô nàng đầu bàn.

Trên trường thì có vẻ căng thẳng hơn nhiều, Dung bắt đầu thể hiện việc giám sát tôi chặt chẽ. Hễ tôi nhúc nhích động tĩnh là nàng ném liền một ánh mắt hình viên đạn sang. Hễ tôi quay xuống chọc léc hay giựt tóc mấy thằng bàn dưới là nàng cau mày nhắc nhở.

Tôi phải từ bỏ niềm vui, trở thành một thằng mọt sách chính hiệu, ăn rồi học, học rồi ăn ngủ. Đến lớp gương mẫu, không nói chuyện, không chọc phá, không quay ngang quay ngửa. Tất cả các môn đều giơ tay phát biểu, để tích lũy điểm nâng hạnh kiểm. Dù gì cũng thở phào cho công việc đều tốt đẹp. Nội vụ có nàng xử lý, Ngoại vụ có Yên gánh đỡ bao che, tôi cũng nhẹ nhàng bớt phần nào.

Chỉ có ánh mắt ấy vẫn theo tôi hằng ngày, dù là ít hay là nhiều, đôi khi cảm giác rờn rợn. Nó theo ám ảnh tôi hoài, khiến tôi có cảm giác bí bách. Không khí trên trường giờ này với tôi có lẽ là chẳng được cười nói gì nhiều, mà có nhiều thì cũng không trọn vẹn vì bị cái nhìn soi mói đó phá hoại.

Ở nhà thì cũng căng thẳng không kém, việc học tập nhiều giờ liền với tôi là một gì đó quá sức. Nhiều khi tôi ngủ gục trên bàn mà không hay. Sáng sớm thì cứ 5h sáng dậy sớm theo lịch, tránh việc đi muộn.Người gọi tôi chẳng phải là người mẹ dịu hiền mà là lão anh trời đánh. Nhiều khi chậm trễ nướng thêm 5 phút là bị lão bợp vào miệng:

-Dậy, đi học mày!

Tôi bật dậy nhìn lão anh cay cú. Lão thản nhiên như không:

-Ế, ế giao kèo rồi nha mày, bằng mọi biện pháp làm cho mày dậy sớm.!

Tiu nghỉu ,tôi làu bàu đi đánh răng, ăn sáng lên trường để đối diện với bà giám thị riêng và cái ánh mắt khó chịu.

“T gương mẫu đi học đây mẹ ơi”.

$pageOut $pageIn

Chap 54 : HUẤN LUYỆN NGOẠI KHÓA

Thời gian càng về cuối, thì việc học hành của tôi càng căng như dây đàn. Dung thì càng ngày càng gắt gao với tôi hơn, hễ làm cái gì mà nàng thấy không vừa ý là bị lườm liên tục. Lão anh tôi ở nhà thì thừa nước đục thả câu, đánh tôi như mưa, coi như thú vui giải trí sau giờ học căng thẳng.

Chịu bao trăm ngàn khổ cực , thành quả cũng không phải là ít, trái lại nó có vẻ vẻ vàng gấp trăm lần bình thường. Ngay cả thầy chủ nhiệm của tôi cũng bất ngờ:

-Tháng này, thầy thấy thiếu thiếu cái gì đó?

-Thiếu gì hả thầy?- Lớp tôi lo lắng.

-Sao không thấy thằng T trực nhật.

Cả lớp tôi ầm ầm ôm bụng cười. Thầy tôi cũng vui vẻ:

-Dạo này sao hiền đột ngột vậy em, lớn rồi hả?

-Nó dậy thì thầy ơi-Thằng Phong mập bơm đểu ngay.

Cả lớp tôi cứ thế mà ôm bụng cười tôi ngặt ngẽo, tôi thì mặt đỏ bừng, đưa tay gãi gãi đầu. Chí ít cũng trừ nàng, nàng nhìn tôi cười tít mắt, gần một tháng quản giáo, học sinh đặc biệt đã có kết quả tốt.

Sở dĩ thầy tôi thấy thiếu gì cũng đúng, vì bình thường, một tuần trực vệ sinh lớp thì tôi đã được mặc định một ngày. Gọi là vé con cha cháu ông, theo lời gọi của đám bạn tôi, nhưng tôi thường xuyên đi muộn nên bị ứ đọng lại, tội càng thêm tội.

Việc đối nội đã xong, đối ngoại tôi hoàn toàn tin tưởng Ngữ Yên. Sổ chấm điểm buổi sáng của tôi tháng này ẵm chắc cái hạnh kiểm tốt, thế nên nàng sẽ dễ dàng chiếu cố cho tôi hơn. Mội người làm quan cả họ được nhờ, tôi lại quen toàn tai to mặt lớn, hai cờ đỏ, một lớp trưởng, và một bí thư.

Tuy nhiên không thể thiếu sót khi bỏ qua kẻ thù, sau vụ Huy, nó ít giáp mặt tôi hơn, có khi vô tình gặp thì ẩm ờ cho qua chuyện. Tuy chưa thể xóa hẳn thù hằn nhưng ít nhất nước sông không phạm nước giếng.

Ánh mắt theo dõi tôi bắt đầu ít dần, chắc là ai đó soi mói tôi thôi. Rồi vào thời điểm cuối kì tôi được thoát ra hoàn toàn. Không còn ai soi

mói, không còn ai đeo bám. Không phải rợn da gà khi đang vui vẻ vì nó nữa, nhưng như thế là quá đột ngột, đơn giản nó làm cho con người ta cảm giác gì đó không quen. Kẻ thù buông tha quá dễ dàng thì bản thân cần phải đề phòng hơn.

Đợt thi cuối kì năm đó trải từ ngày 10-15 tháng 5 với tất cả các môn, vì vậy tôi căng sức ra ôn lại tất cả. Chỉ có mấy công thức hoặc bài nâng cao anh văn thì hoàn toàn không hiểu lắm. Vì mấy cái này mỗi lần thầy dạy, tôi đã yên vị ngoài lớp vì được “mời” ra theo cách lịch sự.

Nhân đen thì chắc nó học rồi cũng chẳng khá hơn tôi, Dung thì loại ra khỏi danh sách ngay tức khắc, vì đơn giản tôi có gan to thế nào cũng không dám một mình lên nhà nàng nữa. Hơn nữa phải tạo bất ngờ, cho nàng thấy thằng T này không phải là thằng cần giúp đỡ mới gặt hái được thành quả.

Lết thết lên phòng gõ của chị gái:

-Chị Thanh, em nhờ xíu.

Bà chị đầu của tôi, năm nay đã học xong, giờ đang về nhà chuẩn bị chờ nhận bằng. Nên thuộc loại không công ăn việc làm lo phụ trợ, mẹ tôi bắt phụ giúp hai đứa khi hỏi han , nhất là với ông anh tôi cần người tư vấn.

-Gì đó, cậu Út nhờ chị cái gì?

-Bày em anh văn nhé!

Bà chị tôi lắc đầu:

-Chị mới về, cậu tha cho chị, cho chị nghỉ ngơi đi chứ!

-Đi, em sắp thi rồi, giúp em nào, không bị đuổi ra khỏi lớp chọn nhục mặt lắm.

Lưỡng lự một hồi chị cũng gật đầu đồng ý. Ở nhà, tôi hoàn toàn hiểu rõ tính của bà chị này nên bất đắc dĩ lắm mới nhờ vả. Đúng chóc tôi dự đoán, mới học thêm được nửa tiếng, tiếng quát tháo đã om xòm khắp nhà:

-Cái gì thế, em không biết làm cái này á hả?

-Sao mày dốt thế hả em!

Một tràng quát tháo, tôi toát cả mồ hôi, chống chế yếu ớt:

-Dữ vậy, do em không được rõ chứ bộ!

-Thì chia như này, chị đòi chia sao.

Chị tôi cốc đầu tôi liên tù tì, đưa công thức với ví dụ chỉ tiếp cho tôi. Mới được một tiếng rưỡi tai tôi đã ù đặc cả lên, chị tôi thì phát mệt với cậu út ở nhà, học hành gì mà lủng thủng lỗ chỗ.

-Tiếp đi chị! Dạy em tiếp.

-Học đúng giờ, vậy là đủ rồi, nhồi nhét chỉ tổ hại, chưa nghe câu ngu dốt thêm nhiệt tình bằng phá hoại chưa.

-Nữa đi, em học được nữa mà!

-Cậu có động lực học, chứ chị hết động lực dạy.

Nghe câu đó, tôi xách bóp thẳng xuống quán caphe của thằng bạn cấp II, mua cho bả một ly cacao lạnh, coi như là bồi dưỡng. Nghĩ lại hồi xưa thầy dạy thì không chịu học, giờ phải khổ sở cầu đạo.

-Đây, tiếp được chưa!

-Ừ, rồi,lanh nhỉ. Mà chị hỏi?

-Chị hỏi gì, hỏi lẹ còn học?

-Chị nghi cậu có động lực khác?

-Ừ, thì học hành phải cố gắng chứ.,

-Xạo, nói thiệt đi.

Bất đắc dĩ, tôi phải khai thiệt với bà chị. Chạy ra cửa phòng ngó xuống nhà, đề phòng mẹ tôi không nghe lén được chuyện này. Gì chứ biết tôi có thương ai đó dễ tôi bị cấm vận đi chơi la cà quá.

Ngồi kể sạch trơn cho bà chị, chị tôi gật gù:

-Con bé ấy tốt tính đấy, chị thích nó.

-Nhưng mà chị thích ai?

-Cô bé Dung ấy, lạnh lùng nhưng đầy quan tâm.

-Ờ, thì….

-Cậu không hiểu hết được đâu ,con gái người ta ý tứ lắm, học tiếp thôi.

Với quà đút lót cộng thêm sự quyết tâm tôi nài nỉ bà chị học thêm được tiếng rưỡi nữa. Đúng là kiểu đầu đất như tôi phải có kiểu vừa học vừa áp lực vừa ăn chửi này thì mới tiếp thu nhanh được. Mệt nhoài vứt cái bút chì xuống bàn, tôi ngồi dựa hẳn vào ghế như thằng phạm nhân vừa qua cơn cực hình.

-Chị Thanh, mà chị không cấm em à?

-Chuyện gì, à yêu đương chứ gì?

-D…….Dạ!

-Cấm làm sao được, nhưng cậu phải ráng lo học hành chăm chỉ, chứ yêu đương mà học hành giảm sút thì nghỉ, còn học hành tiến tới thì chẳng có gì phàn nàn cả.

Tôi cười và cảm ơn ông trời, đã cho tôi một bà chị tuy có phần hơi hung tàn với em út nhưng tâm lý và luôn chỉ bảo tận tình.

Tối hôm đó, ba mẹ tôi thì bất ngờ trước kiểu của hai thằng con trai, vừa buông đũa một cái là xộc thẳng vào phòng học bài.

-Mày xem hai em mày sao thế Thanh?

-Không có gì mẹ, sắp thi rồi!

-Hai cái thằng này.

Hai thằng tôi ngồi trong phòng lườm nhau, kiểu như:

-Chú em sẽ ngủ trước anh thôi!

-Ông không có động lực bằng tôi đâu.

Màn đọ mắt kết thúc là hai anh em tôi hí hoáy nhảy vào cắm cúi viết viết.

Lão anh tôi gục ngủ trên bàn từ lúc nào, tôi thừa cơ giang tay véo và bóp cổ lão lắc lắc dậy.

-Bốp.

Ú ớ, tôi choàng tỉnh dậy, đã yên vị trên cái giường từ lúc nào,lão anh nhìn tôi cười hè hè, hóa ra nãy giờ tôi mơ ngủ:

-Còn non xanh lắm.

Vừa vác cái balo, tay vừa xoa bụng no căng, tay kia xoa má, tôi hào hứng đi học sớm để hít thở không khí trong lành. Tây Nguyên sáng mùa này hay có sương, đi vào giờ này mà có nàng nắm tay thì tuyệt nhất.

Nhân đen đi từ trong hẽm ra, mắt nó nhìn tôi. Tôi cũng nhìn nó:

-Mày không đi học à?

-Mày đi học à?

Chợt sững lại, tôi chết điếng người trong khi nó ôm bụng ngặt nghẽo:

-Mày quên sắp thi nên buổi nâng cao được nghĩ à..

-À, ừ, tao quên…

Lủi thủi xách cặp về nhà trong ánh mắt bất ngờ có phần sững sờ của mẹ tôi, tôi phịu mặt ngồi xuống phòng khách. Đầu óc chứa nhiều quá nên bắt đầu đểnh đoảng.

Chiều lên lớp sau thằng Nhân đen, chưa kịp dặn dò nó đã lãnh ngay hậu quả:

-Sáng đi học vui không?

-Tính lên học với chị cờ đỏ à?

-Học hành siêng quá!

Nàng chỉ nhìn tôi cười và lắc đầu. Tôi mặt cứ sượng cả lại:

-Ờ, thì….

-Học hành nhiều quá hay sao mà đểnh đoảng vậy….

-Ừ, thì quên thôi mà.

-Chắc lại trốn đi thăm ai đây…

-Bậy quá, tính lên nhà Dung học đó mà!

-Dám sao?

Khỏi phải nói tôi cứng họng thế nào, nghĩ lại lão anh vợ trời đánh với bữa cơm ngượng ngùng đó, tôi vẫn còn sợ sợ. Chưa kịp nói câu nào thằng Nhân đã kẹp cổ tôi đi xuống căn-tin.Anh em chiến hữu đã chờ sẵn.

-Giờ anh em mình đều nằm trong diện nguy cơ, phải phấn đấu nỗ lực học hành để ôn thi.

-Nhà xa nhau thì giúp đỡ sao được.

Linh vẹo cốc đầu tôi, cho chừa cái tội lanh chanh:

-Giờ sẽ như thế này, ai thấp điểm nhất trong đám anh em thì bao chầu nước

-Lỡ bị rớt thì sao?

Nó lườm tôi tính cốc đầu tôi tiếp:

-Không đượ
c out ra khỏi lớp, giờ cứ thế mà tiến hành, out thì ba chầu.

Anh hem chúng tôi lườm nhau, đúng là khi có lợi ích thì bạn bè cũng trở thành thù. Tuy nhiên ở cái cấp 3 ấy, cái thù ở đây chỉ là ganh đua , chứ không hề ganh ghét như khi đã lớn lên sau này. Cụng ly quy ước, uống sạch ăn thề:

-Chơi thì chơi, ngán gì!

$pageOut $pageIn

Chap 55 : ĐỐI MẶT VÀ KHIÊU CHIẾN

Không khí ganh đua giữa từng cá nhân trong lớp được đẩy lên cao trào, còn riêng với anh em hội bàn tròn chúng tôi thì không khí càng căng thẳng hơn nữa. Chỉ bài thì vẫn chỉ, nhưng thừa cơ hạ gục sĩ khí đối phương:

-Mày học thế thì gom tiền đi là vừa!

-Mày học thế à T!

-Nhân đen ơi, thảm mày rồi.

Vô tình nó làm cho guồng quay quyết của anh em càng được nâng cao. Sĩ khí bao trùm và phảng phát góc cuối, đến nỗi nhiều thầy cô thì bất ngờ. Nhiều thầy cô như môn Văn và Hóa và anh văn thì thỉnh thoảng bất chợt ngó xuống chỗ chúng tôi, tuyệt nhiên không tin tưởng, dò xét xem chúng tôi có làm gì bí mất không.

Vẫn như cũ, tình hình 15 người tổ nhà lá chúng tôi vẫn cắm đầu vào sách vở, ngẩng đầu ghi ghi chép chép. Ban đầu là hội anh em chiến hữu, căn bệnh la dần sang tổ khác rồi lan hẳn ra toàn lớp.

Với lợi thế té núi gặp cao nhân, ăn nhân sâm trở nên bá đạo, tôi đàng hoàng tự tin vững bước đứng bục giảng môn anh văn trong cái nhìn ngỡ ngàng của đồng đạo. Cao nhân không ai khác là chị Thanh, chị gái đầu của tôi, nhân sâm thì vẫn là cacao lạnh , nhưng mà giành cho bà chị tôi ăn.

Đợt cao điểm học tập ở lớp chọn so vẻ khó khăn hơn các lớp khác, vì cái ngưỡng sàn cao hơn. Bên lớp bên cạnh cũng tương tự đua nhau học hành. Ngữ Yên vì thế mà khuôn mặt vẫn dịu dàng, nhưng sắc khí đã giảm bớt phần nào.

-T, T xuống căn-tin đi.

Tôi theo thói quen trình báo sếp, liếc nhìn qua nàng. Nàng không để tâm, đang hí hoáy giải bài, anh em chiến hữu thì tranh thủ nhìn Ngữ Yên coi như thú vui trong giờ giải lao lâu lâu mới có.

Lén nhè nhẹ, tôi đi ra hướng cửa lớp và thẳng xuống căn-tin. Ngữ Yên đã ngồi đó với cô bạn cùng lớp, thấy tôi tới đã vẫy tay:

-Đây nè

Lách ra khỏi đám đông đang chen lấn mua nước và đồ ăn lúc buổi chiều, tôi tiến về phía cô nàng:

-Học hành nhiều quá hay sao mà mắt tím bầm vậy?

-Bị vợ đánh!

Tôi thở dài, lắc đầu kiểu như kẻ cùng khổ, Ngữ Yên thì cười mỉm, cô bạn kế bên thì không nhịn được cười nhưng cố kìm nén khiến cái vai cũng rung lên.

-Đây là Nga, bạn của Yên trong lớp.

-Ừ, chào Nga nhé, mình là T học lớp bên cạnh.!

-Ừ, chào nhé,

Nga nhìn tôi từ đầu đến giữa thắt lưng, vì tầm chân đã bị cái bàn chắn ngang, rồi quét ngược trở lên, kiểu như soi như soi tiền giả vậy.

-Vậy đây hóa ra là T đây hả, hèn gì được nhắc hoài….?

Nga chưa kịp nói hết câu, Ngữ Yên đã nhìn một cái nhìn tế nhị, Nga kịp dừng lại.

Tất cả đều không qua được con mắt thần thành của gã mê gái, tôi nháy mắt cười với Nga:

-Ai nhắc T hả Nga?

-Làm gì có…

-Nga mới nói mà…

-À, ừ…..là cô dạy Hóa đó, hai lớp học chung mà. Nghe nói T bị đuổi ra khỏi lớp nhiều lắm.

Bách nhục xuyên tim, tôi im luôn. Cứ tưởng hình tượng của mình được nhắc tới như một người hùng đầu đội trời chân đạp đất, không thì ít nhất là văn võ song toàn, nho nhã phong lưu chứ. Có ai ngờ lại là một thẳng trời đánh, ăn rồi bị mời ra khỏi lớp chứ..

Tôi chẳng dám dồn ép Nga nữa, cũng chẳng dám nhìn mặt cô nàng, tôi cúi xuống cầm cái ống hút lùa lùa mấy viên đá trong ly, kiểu như vu vơ thế thôi.

Ngữ Yên hiền dịu nhìn Nga:

-Nga nói làm cho có người ngại đó!

-Ai ngại cơ, T á hả, sao bảo là lì lắm cơ mà, cũng biết ngại sao.

Tôi đã rớt xuống giếng rồi mà con nhỏ Nga này này còn vớ đá ném theo, ác nhân thiệt. May nhé, do mới quen T đây còn đàng hoàng lịch sự đấy.

Ngữ Yên không nói gì cả, chỉ che miệng cười rúc rich. Tôi mởi lời để giành lại uy thế:

-Yên gọi T xuống đây có gì không?

-Ừ, thì gọi xuống đây hỏi thăm dạo này T sao rồi, thấy ít ra khỏi lớp như trước kia.

-Chứ không phải gọi cho tao xem mặt à-Nhỏ Nga nhanh nhảu.

Phải công nhận một điều, Nga không được gọi là đẹp hay xinh mà phải xếp cô hàng vào diện dễ thương. Sự dễ thương ấy còn được tô điểm bởi chiếc răng khểnh, cùng giọng nói nhẹ nhàng. Nhưng giờ đây chính ưu điểm ấy làm cho tôi với Ngữ Yên mặt đỏ bừng bừng.

Ngữ Yên tế nhị lấy tay chạm nhẹ vào Nga, cô nàng biết mình hố lời nên tiếp tục ngồi ăn bỏng ngô, vu vơ nhìn ra ngoài sân trường bằng cái cửa sổ lớn. Ngữ Yên nhìn tôi có vẻ muốn xin lỗi tôi về việc khi nãy.

-Hì hì, không sao đâu.

-Dạo này T sao rồi, sao mắt thâm bầm vậy?

-Thức đêm, dậy sớm không quen, vì Yên biết rồi….

-Đi học muộn chứ gì..?

-Ừ, đúng rồi…Nên giờ mắt mới bầm vậy đây.

Đang nói chuyện bỏ qua khúc bối rối bắt đầu, nhỏ Nga đã đứng dậy, đi qua hai đứa tôi, bất ngờ vỗ vai tôi:

-Về nghe ông quậy, đừng ăn hiếp bạn tôi, không lũ con trai lớp tôi xé xác ông đấy.

Tôi nghe câu này, sợ cả lũ kia thì không sợ, chỉ sợ cái bà chằn trẻ con này thôi, kì đà cản mũi.

Tôi và Ngữ Yên quay lại câu chuyện:

-Yên dạo này sao rồi, học hành có chăm chỉ không.

-Xùy, Yên mà không chăm nữa sao..

-Ai biết, lỡ đâu lo đi này nọ nhiều quá thì sao.

Chúng tôi ngồi tán hươu tán vượn một hồi đến lúc trống đánh vào học mới luyến tiếc đứng dậy. Giành nhau trả tiền trước ánh mắt khó xử của cô chủ căn-tin. Mãi đến khi bà chị quen đi ra bán bà mới hiểu ý cầm tiền tôi trả, để Ngữ Yên đứng xịu mặt:

-Em gái, để nó ga-lăng đi.

Tôi thì cười bụng thì khóc thầm:

“bà chị quái ác, cacao lắm vào”

Việc cầu đạo của tôi thì phải tốn phí, thế nên kinh tế tôi bị eo hẹp, nhưng dù có cắn răng nhịn đói, tôi cũng không hề thổ lộ ra mặt. Trong tình cảm lúc ấy, tiền bạc chỉ là một thứ yếu mà thôi.

Trở về trước cái lườm nguýt của Dung, tôi phải nói dối bằng cách lên lớp cũ tôi chơi. Ơn trời mấy hôm nay tôi thuộc loại ngoan ngoãn gương mẫu nên cô nàng mới tạm thời tin tưởng.

-Tạm thời tin thôi đó!

Tôi quay xuống lắc đầu cười khổ với tụi bạn, tụi cô đơn ấy thì nhìn tôi với ánh mắt tội nghiệp.

Buổi chiều tan trường về sau tiết chào cờ dài lê thê, tôi túc tắc đi đưa Dung về trong ánh mắt tự cao tự đại. Khỏi phải nói, lâu lắm rồi mới môn đăng hậu đối thế này, tôi sánh bước bên nàng mà không e dè hay tự ti.

Thằng Minh An từ đâu như me sẵn, phục kích hai chúng tôi giữa đường:

-Dung, chờ chút, thầy gọi lên văn phòng đoàn.

Tôi tức trào cả máu ra, gì chứ ba lần bảy lượt cứ lôi văn phòng Đoàn rồi cán bộ vào vụ này rồi. Mà toàn nhè lúc tôi với nàng đang có không gian riêng bên nhau nữa. Tôi nắm chặt tay lái xe đạp nàng:

-Cứ giờ nào cũng họp, bộ bạn không biết là mấy h rồi sao, 5h30 rồi, để cho các bạn khác về nhà nữa chứ- Tôi gằn từng chữ.

– Việc này có liên quan tới bạn không, bọn mình là cán bộ lớp, phải hi sinh một chút.

“Bọn mình”, giờ nó ngang nhiên ép nó với nàng một cặp, đạp tôi ra ngoài trong cái viễn cảnh xứng đôi vừa lứa, tôi ức chế, tay ghì chặt ghi đông, thằng Minh An cũng không thua tôi, giằng qua phía nó. Dung đứng im chẳng nói gì, nàng lẳng lẳng vỗ vai tôi và thì thầm:

-T về đi, muộn bus đó, dù gì cũng phải họp mà- Dung nói xong cầm mũi tôi véo véo.

Tôi cũng hơi bất ngờ, vì bình thường chỉ có riêng hai đứa nàng mới có những hành động thân mật vậy, vậy mà giờ trước cái cổng trường đang chật cứng học sinh nàng lại bạo gan làm thế với tôi.

-Minh An dắt hộ xe mình nhá!

Nàng nói với thằng Minh An , rồi ôm cặp quay lưng đi thằng lên văn phòng đoàn. Tôi thả chiếc xe màu tím cho nó giữ, nó nhìn tôi vênh váo ra mặt, còn tôi nhìn nó thì cười thầm trong lòng. Ngụy Quân tử Minh An đấu chân tiểu nhân là tôi.

Nhìn nó dắt xe chạy lẽo đẽo theo nàng, tôi chỉ buồn cười.

-T, nói chuyện riêng được chứ- Tôi từ từ quay lại đằng sau, cái giọng lạ lùng này là

-Gì đó Vũ, này là sao?

Thằng Vũ quay lại nhì ba thằng bạn đi sau nó, vội quay lại giải tỏa nghi vấn cho tôi:

-Bạn Vũ lâu chưa gặp nên giờ nói chuyện một xíu, mấy bạn về trước, mai có gì không hiểu lên hỏi Vũ.

Nó tiễn mấy thằng bạn về rồi quay lại nhìn tôi:

-Giờ nói chuyện riêng được rồi chứ?

-Sẵn sàng thôi, thích gì chiều cái đó.

-Ừ….

Thằng Vũ vẫn mặt lạnh băng ngồi xuống cái ghế đá, tôi ngồi xuống phía đối diện. Hai thằng con trai nhìn nhau , không biết bắt đầu từ đâu.

-T, mày có biết vì sao tao gọi mày ra đây chứ?

-Tao chờ mày nói đây!

-Ừ, vậy tao nói, chắc mày cũng biết Ngữ Yên thích mày, còn tao, tao thì thích Yên…

-Tao với Ngữ Yên là bạn..

-Đó là mày nghĩ thế thôi…!

Chắc nó nhìn thấy cảnh lúc nãy nên nó nhận định tôi có tình cảm với Dung, và không có tình cảm với Ngữ Yên.

Nó chậm rãi tiếp lời:

-Tao quan sát mày rồi, mày chẳng có ưu điểm gì hơn tao cả. chẳng qua vì cái danh lớp chọn.

-Lớp chọn ư? Tao chẳng bao giờ kiêu ngạo với ai?

Thằng Vũ nhìn tôi, vẻ mặt có chút gì đó nóng nảy:

-Vậy thì tao sẽ tranh đua với mày, xem cuối cùng ai sẽ tán được Ngữ Yên..

Tôi nhìn nó, vẻ mặt buồn cười thiệt:

-Thôi tao về, tặng mày một câu, Yên không phải là cái vật đem ra treo giải, và tình cảm thì tự phát sinh, thế thôi. Tao về…

Thằng Vũ nhìn tôi lần nữa, chiến ý sáng rực:

-Được thôi, hẹn mày năm sau….

Tôi vừa quay lưng, vừa có suy nghĩ bớt lạnh nhạt với thằng Vũ như lần đầu tiên. Lần gặp này, tôi cảm thấy nó không đáng ghét như cái mặt nó từng thể hiện, nó không khinh thường tôi, mà giờ xem tôi ngang hàng. Tôi cũng quý phục cái tính của nó, xứng đáng chính nhân quân tử, thể hiện một cách rất đàn ông. Nhưng mà việc gì phải đợi năm sau, năm này thì sao.

-Năm 11 à, tới đi, tao chờ!

Tôi tự tin tiếp đón nó, cái tự tin hoàn toàn có cơ sở, dù rằng tôi không hề vướng bận vào chuyện tình cảm với Ngữ Yên. Giờ thì kệ tất cả, lời khiêu chiến năm học sau cũng cất lại đã, xe bus tới rồi, lo lên xe rồi tính.

$pageOut $pageIn

Chap 56 : Vào trận

Cuối cùng sau bao ngày khổ luyện cắm đầu, tôi cũng bước vào quy trình đánh giá chất lượng. Những môn học phụ được đấy lên thi đầu tiên. Đầu tuần chúng tôi bắt đầu thi, mà chiều chủ nhật tâm trạng thằng nào cũng lo ngay ngáy.

-Alo, cho cháu gặp T- Hưởng đù gọi cho tôi.

-Tao nè, có gì không mày?

-Mày ôn gì cho ngày mai chưa?

-Cũng kha khá…..

Sau một hồi tám lâu la với Hưởng đù, tôi vừa cúp máy là đến ngay Phong mập:

-Gì đó
mày?

-Ôn chưa?

-Rồi, sơ sơ.

-Chết, tao còn hai chương!

-Ráng học đi, còn tối nay với chiều mai nữa.

Vừa cúp điện thoại xuống, cái tiếng ring ring reng reng lại vang lên:

-Lại thằng nào nữa?

-T à, cô Ánh đây.

-Dạ, dạ…cô Ánh ạ!

-Cho cô gặp mẹ đi cháu…

Tôi đưa điện thoại cho mẹ tôi, tót lên phòng ngay lập tức, tránh cái nhìn tức tối của mẹ tôi vì cái việc vô lễ với người lớn.

Cô Ánh trước là gần nhà tôi, con cô tên Nguyệt, bạn học với tôi từ thời cấp I. Hai đứa tôi chơi rất là thân, nên hồi đó tụi con nít trong xóm thường hay tổ chức lễ cưới, rước cô dâu cho tôi với Nguyệt. Hai năm trước ,nhà cô Ánh chuyển lên Sài Gòn , vì chồng cô chuyển công tác, nên tôi với Nguyệt cũng biệt tăm thông tin từ đó.

Tôi lên nhà, cầm cuốn sách công dân và địa lý thủ sẵn, bắt đầu niệm. Niệm chú như đọc kinh ban đầu từ cái bàn, mỏi lưng nằm hẳn lên giường ngồi đọc lại lần cuối. Rồi từ từ tôi ngủ mê lúc nào không biết.

-Dậy, cậu út- Chị Thanh tôi đánh thức tôi dậy.

-Gì hả chị?

-Ăn cơm chứ làm gì?

Ngó quanh cái bàn học, cái cặp của anh trai tôi vẫn chưa hiện diện:

-Anh chưa về mà?

-Nó ăn cơm trước rồi đi học rồi, sắp thi mà vẫn phải ôn thi , tội nghiệp!

Tôi đi ra phía sau nhà rửa mặt, lên ăn cơm cùng với ba mẹ tôi.

-Mẹ, chắc hơn một tuần nữa là con vào Sài Gòn nhận bằng đó.

-Có bằng rồi sao-Ba tôi hào hứng.

-Dạ, bạn con mới gọi thông báo, lên nhận bằng tạm thời thôi ạ!

-Vậy con tính sao?

-Dạ thì con lên thôi, khi nào có bằng chính thức thì ba mẹ vào với con cũng được ạ!

Sau một hồi bàn ra tính vào, ba người trong nhà tôi để mặc tôi cắm cúi ăn cơm chẳng đả động gì cả, ba mẹ tôi thì bận công việc trên công ty, mà cũng muốn vào với con gái nên đang phân vân. Mẹ tôi nhìn tôi:

-T, con vào với chị.

-Con, con hả……..được vào sao.

-Ừ, con vào Sài Gòn với chị .

Khỏi phải nói tôi vui sướng thế nào, gì chứ vào Sài Gòn hoa lệ, tôi chưa từng được đến dù chỉ một lần. Đi chơi xa, tuyệt cú mèo. Ba tôi thì cắt ngang cơn hào hứng của tôi, điềm tĩnh :

-Nhưng phải xem kết quả học hành ra sao đã, đừng có mới vào lại bị đuổi ra là được.

Tôi hơi rùng mình, lỡ bị chuyển hộ khẩu sang lớp khác thì bách nhục với bạn bè, cũng bị cúp luôn chuyến du lịch ” hộ tống” với chị Thanh vào Sài Gòn. Ăn cơm xong, tôi nhờ chị Thanh:

-Chị dọn hộ em nhá !

Chẳng chờ chị đồng ý, tôi uống hơi nước rồi tuốt thẳng lên phòng, ngồi ngay ngắn học bài, không qua loa, không sơ sài, ôn kĩ hai môn thi buổi chiều ngày mai rồi an tâm đóng sách leo lên giường ngủ. Gì chứ phải minh mẫn mới đạt kết quả tốt.

Chiều hôm sau, bước vào tiết đầu kiểm tra Địa lý. Tôi làm rành mạch từng ly từng tý, kĩ càng, săm soi từng nét. Vẽ biểu đồ chuẩn như sách giáo khoa. Hài lòng đưa bài cho cô nàng bàn đầu, cái bài không có một nét gạch xóa. Dung cầm bài của tôi nhìn lướt qua , cũng có vẻ hài lòng lắm.

Tiết công dân, đề cho hai câu, một lý thuyết trong sách và một dạng như văn nghị luận. Lý thuyết lạ hoắc chiếm 3đ , tôi toát mồ hôi hoạt cắn cắn cái bút. Rõ ràng là có đọc qua nhưng tôi chẳng thể nào nhớ nổi trình tự cũng như cách sắp xếp cái định nghĩa cũng như bản chất của nó thế nào. Xuề xòa tôi nhảy sang câu hai làm.

May trời là nghị luận và nên ý kiến về vấn đề xã hội. Tôi bắt đầu hí hoáy cắm cúi viết theo hồi tưởng. May cho tôi là mỗi lần ăn cơm hay ngồi uống nước trong phòng khách với ba mẹ, tôi vẫn hay hóng hớt nghe chuyện thời sự, chuyện làm việc của công ty ba nên coi như có chút ít vốn liếng, thêm ít ba xạo vào nữa, coi như cũng tạm ổn thỏa.

Hai môn trôi qua, một ổn thỏa, một tạm được, dù không đạt yêu cầu là trên 6đ, tôi mặt hơi chùng xuống, trước khi thế dâng cao của anh em.

-Uầy, thằng T thế kia có lẽ là nó tạch rồi!

-Tao nghe mùi nước mía thoang thoảng đâu đây, thêm mùi caphe nữa.

-Cứ cười đi mấy bạn trẻ, đời còn dài mà, cứ đợi đấy.

Lầm rầm trong bụng, bỏ mặc lời chế giễu, cùng ánh mắt hỏi han của nàng, tôi cắm đầu vào giờ Hóa với Văn nghe thầy cô ôn lại kiến thức. Cần cù bù thông minh thôi, tôi tuyệt nhiên chẳng dám chểnh mảng chút nào.

Một tuần trôi qua trong việc thi cử phản ánh đúng quá trình học của tôi. Phong độ lên xuống theo hình Sin, Đạt cực đại với các môn tự nhiên, chùng xuống cực tiểu với các môn xã hội.

Tuần sau lên lớp, tôi lo nơm nớp.Nhớ lại lời Nàng:

-Tất cả các môn đạt trên 6đ nhé

Nằm dài ra bàn, mặc cho chúng bạn đang chế giễu hay đánh caro, tôi cứ lặng im ngao ngán mà thở dài.

Nàng đổi chỗ với Trang sang ngồi cạnh tôi, giờ học tử quản nên thoải mái thiệt.Nàng quay qua chống hai tay lên cằm nhìn tôi, lâu lâu gác mái tóc ngang vai lên hai tay, cố sao cho ánh mắt hai người chạm nhau.

-Gì buồn vậy?

-Lo đó, mấy môn kia….

-Hì hì, thi xong rồi, có gì đâu.

-Lỡ…..

-Ý, nói gở làm gì?

-Nhưng thực chất là…

-Không sao đâu, T cố gắng rồi chứ gì, mà D nghĩ T không bị….đâu..

Nàng tế nhị tránh ba từ ” đuổi ra khỏi lớp” trước mắt tôi, để tránh tôi càng buồn hơn. Tôi nhìn nàng hồi lâu rồi mỉm cười.

-Ờ, chắc không sao đâu..

-Xuống căn-tin nhé!

-Nhưng giờ đâu được ra khỏi lớp.

-Có thầy cô đâu..

Tôi đang băn khoăn cách nào, thì nàng đã đứng dậy :

-Linh, tớ với T ra khỏi lớp, có chuyện lên Văn phòng Đoàn nhé.

-Chuyện gì thế Dung, mà sao phải cả T?

-À…ờ…T với Dung bữa trước mua đồ, giờ xuống thông báo nhận quyết toán.

Trước lí do chính đáng đó, thì Linh vẹo cũng không thể bắt bẻ. Tôi và nàng đàng hoàng đi ra khỏi lớp trước lời bàn tàn của chúng bạn:

-Hai vợ chồng nó trốn đi chơi mảnh đó.

Tôi với nàng thẳng xuống căn-tin, đứng chờ bà chị bán quen thuộc đưa nước và snack ra. Thoải mái vì căn-tin của học sinh, thầy cô rất ít khi và coi như không bao giờ ghé vào.

-Sao bữa trước là bé khác, giờ bé khác là sao?

Mặt tôi tái mét trước câu nói vu vơ của bà chị bán hàng cũng như cái véo ngang hông của nàng.

-Gớm ha, đi với người khác luôn!

-Không có đâu, vô ý gặp rồi…rồi..

-Làm gì thì làm, đừng có bắt cá mấy tay đấy, tôi chúa ghét…

Tôi nhìn nàng chỉ cười mà ngượng ngùng, hiển nhiên nàng biết tôi xuống căn-tin với ai, không chị Xuyến thì cũng Ngữ Yên thôi. Chị Xuyến cả tháng nay đã không thấy đâu, còn Ngữ Yên thì mới gặp hôm trước. Tôi miên man suy nghĩ:

-Mà này, T tính học hè không?

-Học hè?

-Ừ, Dung tính học nè.

-Ờ, để T tính…

-Tính gì mà tính nữa, tháng 7 học đó, đăng kí học thêm đi.

Nói thật, tôi cực lười phải học thêm. Năm cấp II mỗi lần ba mẹ tôi bắt đi học thêm thì tôi đã dành nửa thời gian cho đá banh rồi, lâu rồi chửi, đánh, cấm đoán mãi không được nên đành phải cho tôi ở nhà.

-Cái đó để T tính sau…

-Mà lúc thi anh văn, T làm bài tốt ghê?

-Có xem qua hả?

-Ừ, học thêm ai vậy,từ mới cũng lạ nữa.

Tôi tất nhiên là phủ nhận ngay, phải để nàng nghĩ đó là tiềm năng bộc phát trong tôi, chứ không hề muốn khai ra mình phải cầu đạo từ chị Thanh, nếu thế thì cái kết quả của tôi được chuyển hết cho bà chị chứ tôi nào có gì.

Trống đánh ” Tùng , tùng ” báo hiệu giờ ra chơi, tôi với nàng đàng phải tạm gác lại thời gian”hẹn hò” để trở về lớp, tránh cho đám bạn nghi ngờ.

Mải nói chuyện, hai đứa tôi không để ý một cánh tay chặn ngang hai đứa ở cửa căn-tin. Tôi nổi nóng:

-Muốn gì vậy?

$pageOut $pageIn

Chap 57 : KẺ ĐẾN TRƯỚC THỜI HẠN

Cánh tay đưa ra ngăn tôi với Dung là của thằng Vũ, nó khiến mặt mũi tôi tối sầm lại, tức tối nhìn thẳng vào mặt nó quát lớn. Thằng Vũ vẫn điềm tĩnh như không, Dung thì đưa tay nắm tay tôi như sợ tôi lại lao lên đánh cái thằng ngang tàng đối diện mất.

Hai thằng tôi lại đứng gườm gườm nhau, nó nhìn tôi rồi quay lại nhìn Dung, rất nhanh lại gườm lại phía tôi, vẻ mặt khiêu chiến thấy rõ.

Tôi thì chỉ mong nó đừng thốt ra mấy cái lời nhảm nhí như cái hôm bữa, nhưng nó nào biết cái gì ngoài từ khiêu chiến:

-Sao thế, khó chịu khi có đối thủ à?

Dung nhìn tôi, ánh mắt dường như không hiểu câu chuyện, nhìn tôi muốn được câu giải đáp. Tôi gằn giọng với Vũ:

-Mày tính nói những chuyện không liên quan đến tao đến bao giờ?

Bình thường tính tình tôi cũng rất vui vẻ, nhưng với một thằng bất lịch sự như thằng con trai mang dáng vẻ lảng tử, và một phần cũng không muốn bản thân mình và Dung phải nghe những chuyện không liên quan đến tôi thế này.

-Chuẩn bị tâm lý đi!

-Tâm lý gì?

-Thi tốt chứ?

-Ảnh hưởng đến mày sao?

-Có chứ sao không, đừng để hoán đổi vị trí với Vũ.

Thật khâm phục về khoản tự tin của thằng Vũ, hoán đổi vị trí, ý ám chỉ đến việc tôi văng ra khỏi lớp chọn và nó sẽ hoán vị trí cho tôi, tiến thẳng vào hai lớp mơ ước của trường.

Tôi chỉ cười vẻ khinh khỉnh của những lời nó thốt ra, nó vẫn thản nhiên như không:

-Đừng cười vội, tôi có cơ sở thì mới dám chắc chắn.

-Vậy sao?

Đến đây nó im lặng, vẻ mặt không buồn trả lời đôi co với tôi. Phải nói là cái vẻ mặt lãng tử im im của nó làm tôi thấy khó chịu. Trong các cuộc tranh luận, im lặng và ra vẻ mặt không thèm chấp là một chiến thuật gây cho đối phương ức chế nhiều nhất.

Với một thằng con trai mới lớn thì phương thức này càng có công dụng, tôi tức tối mặt mũi, nắm tay Dung :

-Về lớp thôi Dung, gặp ngay đứa chẳng biết lịch sự là gì?

Thằng Vũ chỉ kịp khẽ gật đầu chào Dung rồi đi thẳng vào căn-tin.

-Chuyện gì vậy T?

-Không biết nữa, ách giữa đàng quàng vào cổ?

-Ách giữa đàng?

-Nó đang theo đuổi Ngữ Yên, rồi gây sự với T.

-Thế là có kình địch rồi.

Tôi thả tay nàng ra, đứng sững nhìn nàng. Câu nói bông đùa của nàng chẳng hề đúng lúc tí nào, phải chăng câu nói đó là ám chỉ tôi thích Ngữ Yên, vậy là nàng coi thường tình cảm tôi dành cho nàng.

Nàng thì đứng nhìn tôi, vẻ mặt sững lại, nhìn tôi hơi bối rối, chắc nàng đã hiểu tâm trạng của tôi sau câu nói ấy.

Tôi quay lưng bỏ đi, trong lòng đầy oán hận:

-Sao nàng lại nói vậy chứ, vậy là chưa tin tưởng mình?

Vừa vào tới lớp tôi thả mình cái phịch xuống ghế, chán nản trước ánh mắt tò mò của lũ bạn.

-Vợ mày đâu?

-Vợ con gì ở đây

Tụi bạn như linh tính có điều gì, dạt hết cả ra. Tôi cầm cái mp3 sang dãy bên kia ngồi với thằng Tuấn Anh.

Đầu năm tới giờ, tôi chưa bao giờ sang dãy bên kia ngồi, nên có vẻ không thân lắm với mấy bạn bên này ngoài thằng Tuấn Anh cùng đội bóng. Tôi nhận được khá nhiều ánh mắt bất ngờ thay cho chào đón.

-Sao vậ
y, mày lại sang đây?

-Tao không qua được à?

-Không, bất ngờ thôi!

Tôi ngồi gác đầu lên tay, cắm tai phone vào nghe nhạc. Phải nói dãy bên tôi với bên này là hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau. Bên tôi là một xóm chợ ồn ào, lúc nào cũng náo nhiệt, bên này thì yên tĩnh, êm đềm. Tuy vẫn có nghịch chọc nhau nhưng so bề khí thế thì có lẽ còn kém xa.

Dung bước vào lớp, đưa ánh mắt nhìn về phía chỗ tôi ngồi. Không thấy tôi ở đó, nàng đảo mắt khắp lớp và dán chặt về phía góc lớp bên kia. Thở dài, hình như là có lắc đầu, nàng cũng lạnh băng đi về phía chỗ ngồi.

Mọi ánh mắt đổ dồn về phía tôi, nhìn nhìn dò xét. Thằng Tuấn Anh huých cùi chỏ vào tay tôi:

-Giận hờn vu vơ à?

-Vu vơ gì, có lý do cả đấy.

Với tôi là lí do, nhưng có lẽ với đám bạn đấy là một cái cớ hết sức củ chuối.

-Thế mà cũng giận!

-Sao không?

-Nếu mà Dung nghĩ mày như vậy thì cần gì phải đùa mày.

Tôi đứng họng trước thằng Tuấn Anh. Nhìn nó đứng hình:

-Mày về chỗ ngồi đi, đừng có vớ vẩn thế, không lại như tao?

-Như mày?

-Ừ, thì hồi trước tao với Ly cũng như vậy, mãi lâu sau mới làm lành lại.

Hóa ra tôi vô lớp sau nên không biết mấy chuyện thâm cung bí sử lắm. Tôi nghe theo lời người đi trước, trở về chỗ ngồi, nhìn sang bên nàng. Hình như lần này đến lượt nàng bỏ rơi tôi:

-Cho mày chừa T ạ, ai bảo bỏ rơi con người ta chứ.

Buổi học hôm đấy chỉ là cái trò cút bắt của tôi với nàng. Hễ tôi nhìn nàng thì nàng né mặt, còn lúc tôi không để ý thì nàng lại nhìn tôi. Đám bạn thì vẫn ở riêng thế giới khác, đang ngồi đánh ca-ro và chơi tìm số háo hức.

-Mày thua tao chưa, mua kẹo đi!

Phong mập rú lên khi cầm cái bút kẻ cái đường chéo năm con cờ của nó. Thằng Kiên Cận xanh cả mặt, lững thững móc hầu bao xuống căn-tin.

-Kẹo à?

Ý tưởng nảy ra trong đầu tôi, móc đạn dược tôi dông theo thằng Kiên Cận xuống chiến trường căn-tin.

-Ủng hộ chia đôi tiền à?

-Cái đầu mày..

Xuống đến nơi, tôi bỏ thằng bạn sang gian hàng kẹo, nhìn nhắm mãi một lúc tia hai thanh bạc hà, phóng hỏa tốc lên lại lớp.

Tôi hí hoáy viết thư tín, chuyển qua cho nàng là nhìn lên bảng khoanh tay .

Nàng dở bức thư được viết bằng tờ giấy nháp xé đôi, đọc rồi mỉm cười.

Cuối giờ, tôi chờ nàng ở cửa lớp như thường lệ. Tay cầm hai thanh bạc hà, chờ giáp chiến.

Nàng trong tà áo dài, thướt tha đi ra:

-Sao đây, tính làm gì cho tôi hết giận đây?

-Không, có giận gì đâu..

-Còn chối, lần đầu tiên nhìn thấy luôn.

Tôi cười hì hì, dúi vào tay nàng hai thanh bạc hà, rồi sánh đôi với nàng ra đến cổng trường.

-T với Vũ vẫn hay vậy à?

-Mới có mấy hôm à, Vũ nó cứ thích vậy đó.

-Hình như Vũ tưởng là T cũng có dính dáng đến Ngữ Yên.

-Ừ, đã bảo là bạn rồi mà.

Nàng nhìn tôi mỉm cười, nụ cười của một cô thiếu nữ trong buổi hoàng hôn của vùng cao nguyên, đẹp, dịu nhẹ.

-Hình như Vũ muốn vào lớp chọn học?

-Ừ, mà có vào thì cũng vào lớp Ngữ Yên thôi.!

Gì chứ cùng là con trai với nhau, tôi tin nó sẽ chọn lớp Ngữ Yên để vào học, có thời gian gần gũi, mà ông bà ta chẳng bảo là lửa gần rơm lâu ngày cũng bén đó sao.

Tôi mãi suy nghĩ và cười thầm vì mình nắm thóp được tình địch trên danh nghĩa này, không để ý Dung đang nhìn tôi nheo mắt.

-Cười cái gì vậy?

-Không, mừng thôi!

-Mừng gì?

-Sợ thằng Vũ qua lớp mình, không khéo nó tán bí thư lớp mình thì mất trắng mất.

Nàng lại gần, đưa hai cái tay định véo tôi. Lường trước cái chiêu quen thuộc, tôi lách người và bắt đầu chạy trước, nàng vẫn rượt đằng sau, chạy vòng tròn quanh cái gốc bàng ở sân trường.

-Đứng lại, dám nói thế à

-Không dám, không dám, đừng véo.

-Dung bắt được T cho mà xem..

Tôi lựa thế chạy tuốt ra cổng trường, quay lại nhìn nàng nở nụ cười:

-Bắt mất tim người ta rồi còn đâu…

Câu nói đó là tôi tự nói dành cho tôi, vì tôi vẫn còn tín niệm với cái gọi là tình cảm tự nhiên và sợi dây liên kết. Vẫy tay chào cô bạn đang

nhìn tôi giả bộ giận dỗi, tôi lững thững bước ra bến bus. Miệng cười toe toét trước đám bạn cùng khóa.

-Vui vẻ quá ha, nãy mặt như đưa đám.-Nhân đen thốt lời tôi.

-Có đâu, bình thường như con đường đến trường ấy mà.

Hai thằng tôi đứng riêng ra một góc, tán hươu tán vượn. Tôi kể cho nó nghe về chuyến du lịch ké vào Sài Gòn.

-Sướng ghê mày?

-Có gì đâu! Đi hộ tống ấy mà.

-Dù sao cũng được đi chơi, còn hơn tao chẳng đi đâu, chắc chờ ở nhà rồi đi học hè quá.

Tôi ra chiều thông cảm cho thằng bạn, vẻ mặt an ủi lắm.

-Mà mày vào Sài Gòn có tính ghé nhà….?

-Nhà ai?

-Nhà cô Ánh chứ ai?

Tôi thừa biết ý nó muốn nói ai, nó muốn tôi ghé thăm Nguyệt để hỏi han tình hình rồi về kể cho nó. Ngày xưa tôi và Nguyệt ở xóm trên, bị ghán gép nhiều nên hiển nhiên là một đôi thanh mai trúc mã. Nhân đen ở xóm dưới, hồi đó hay đánh nhau tranh giành lãnh thổ, cũng để ý Nguyệt . Có thể coi Nguyệt như mối tình đầu của nó vậy.

-Ừ, tao biết thừa rồi, sẽ ghé qua, có gì…?

-Gì là sao..?

-Chụp ảnh Nguyệt mang về cho mày chứ sao?

-Thật không?

-Tùy tâm thôi……

Nó nhìn tôi chiều ra mặt năn nỉ, gì chứ nắm thừa cái thóp nó. Tôi vẫn một mực 2 chầu nước mía.

-Một thôi, tao nghèo rồi.

-Hai mày, không lôi thôi.

-Một đi mà thằng bạn hiền.

-Hai, mày nói nữa lên ba đó.

-Ừ,hai thì hai, nhưng mà nhớ có ảnh đó.

Tôi bắt tay thằng bạn, tự tin ra mặt. Nhưng có lẽ sau này hai thằng tôi không ngờ, sau chuyến đi ấy biến cố xảy ra liên tục. Đời có ai ngờ được chữ NGỜ.

$pageOut $pageIn

Chap 58 : ĐIỂM TỔNG KẾT 5,2

Toàn trường háo hức chờ điểm thi và điểm tổng kết để làm lịch nghỉ hè, riêng về phần các lớp chọn thì căng thẳng hồi hộp hơn. Khỏi phải nói , nó không chỉ là cuộc chiến danh hiệu mà còn đi kèm với cuộc chiến danh hiệu.

Chính vì thế khi thầy chủ nhiệm phát điểm thì cả lớp im re hết. Thầy chủ nhiệm lớp tôi còn in hết 60 điểm tổng kết của 60 người trong lớp để so sánh và có thể biết mình đứng thứ bao nhiêu trong lớp. Tâm huyết của thầy vô tình làm chúng tôi thêm áp lực, ngay cả thằng

Linh vẹo cũng chờ đến tiếng thứ hai thầy nhắc mới lóc cóc đi lên lấy phiếu phát cho mọi người.

Vài tờ phiếu đầu, nó phát cho tụi bàn trên, có kẻ nở nụ cười, có kẻ mặt căng thẳng.Nó đảo qua bàn tôi, nhìn về phía trong, tim tôi nhảy dựng. Tờ phiếu của Trang cạnh tôi, tổng kết 7.0.

Bàn tôi lần lượt nhận phiếu điểm, Hằng bán chanh 6.9, Dung đạt đến 7.5. So bề thành tích thì đứng nhì lớp, sau một bạn nữ nữa của tổ bên. Tôi cứ run run chờ đợi, chứ không muốn xem ké điểm của bạn khác, vì đơn giản mấy đứa kia cũng đang so điểm của nó.

Cuối cùng giấy báo tử cũng chuyển đến tôi. Run run căng thẳng, tôi từ từ nhận tờ giấy, cả tổ tôi đổ dồn về người nhận phiếu cuối cùng. Từ từ, tôi lật qua tờ a4 bên kia. Tên tôi, rồi, dí ngón tay sát xuống tờ giấy, sợ nhìn nhầm cột điểm, thở phào 7.2, coi như cũng thuộc loại kha khá rồi.

Bọn còn lại bắt đầu so điểm các môn với nhau, tôi thì không lo lắng đến mấy vụ đó lắm. Đang lo nhìn điểm tổng kết, đúng là học nâng cao với chính quy điểm cộng lại chẳng ai được giỏi cả. Cao nhất là Nhung 7.7, tiếp đến Dung 7,5, lác đác năm sáu người từ 7.3 trở lên và tiếp đến tôi.

Thở phào như thoát khỏi đại nạn, tôi nằm bệt ra bàn hít thở bầu không khí thoải mái. Để mặc chúng bạn đang dò điểm đằng sau.

Anh em tôi yếu thế nhất là Phong mập và Nhân đen. Tuy vẫn thuộc hàng 6.8 trụ hạng nhưng so bề điểm chác với anh em trong nhóm không bằng. Một thằng thì nhanh nhẩu đoảng, thằng còn lại thì học lệch bá đạo nên điểm phản ánh đích xác .

-Giờ so điểm Toán , Lí Hóa để quyết định- Nhóm chúng tôi họp bàn.

-So hết luôn, có thua cũng vinh quang- Hai thằng vé vớt đang cố gắng lấy thể diện.

Toán và Lý tôi thuộc hàng top của nhóm, không muốn nói là trong lớp. Toán dẫn đầu trong đám anh em, Lý thì thuộc hàng thứ hai, thua thằng Linh Vẹo 0.1. Còn Hóa học thì tôi không phải lo vì so phần trong lớp, tôi thuộc loại vững nhất.

-Èo, Hóa toàn 7.0 đến 7.5-Linh Vẹo thở dài, và lật tờ giấy sang dò điểm tôi.

-Thôi khỏi dò, bỏ thằng T ra.

-Từ từ…….Cái gì thế này?

Tôi chột dạ nhìn nó, vẻ mặt tái mét lại:

-Gì thế mày, tao………tao sao hả?- Tôi chồm lên cả bàn, gây chú ý cho cả thầy tôi.

-Mày….mày có 5,2.

-Mày có lộn điểm không Vẹo- Đám anh em giở tờ giấy thứ hai ra. Tôi cũng lục đục giở ra.

5,2 đập thẳng vào mắt tôi. Con 5.2 tổng kết .Tọa độ 5,2 với hoành độ tên tôi, và tung độ là Hóa học, tôi không còn tin vào mắt mình nữa.

Thầy tôi cũng đi xuống:

-Có chuyện gì mà ồn ào vậy Linh?

-Dạ, thưa thầy T tổng kết có 5,2 Hóa..

Thầy tôi cầm tờ điểm rồi hỏi:

-Có gì khác thường à?

-Dạ, nó học cứng Hóa nhất mà giờ điểm nó gần như là cuối luôn ạ.

Thầy tôi nhìn tôi, muốn nói gì đó, còn tôi thì một màu tối đen. Cả lớp quay lại nhìn tôi xì xào bàn tán:

-Thằng T mà 5.2 á!

-Vô điểm lộn à?

-Thi học kì không được à mày?

Thầy tôi vẻ mặt đăm chiêu, cầm tờ điểm còn dư rồi đi lên văn phòng nhà trường. Tôi thì cầm máy tính và bắt đầu mường tượng hết về điểm từ học kì 2. Bài thi 15′ và một tiết luôn trong tình trạng trên 8đ. Ấn từng nút máy tính bỏ túi một cách kĩ càng, rồi dựa vào số điểm tổng kết, thì điểm thi học kì của tôi đạt 1,5. Ấn đi ấn lại thì cũng là con số 1,5.

Tôi dựa lưng vào bàn đằng sau cái ầm, miên man nghỉ trong đầu, nếu tính một cách chính xác và thiệt thòi cho tôi thì điểm thi học kì Hóa của tôi đạt 1đ. Con số này là quá ảo đối với tôi. Vì chắc chắn những câu cân bằng phản ứng đã là 2đ, thì tôi chắc bắp rằng mình đúng tuyệt đối, hơn nữa thập phần tin tưởng bài thi đó phải trên 8. Điểm hóa học bên buổi nâng cao tôi có ghi vào rõ ràng, và bài kiểm tra bên đó cũng đạt điểm 7. Nếu tính hệ số một nâng cao và hai chính quy thì điểm tôi mới tệ hại kèm theo điều kiện con 1 cuối kì thế này.

Dung nhìn tôi có vẻ ái ngại, vỗ vai định động viên tôi, tôi chi dơ cái máy tính cũ kĩ dán đầy hình nốt nhạc lên cho nàng. Nàng nhìn con số đã chợt hiểu ra vấn đề, và cách thể hiện của tôi thì rõ ràng con một này có vẻ là hoang tưởng.

Thầy tôi trở về lớp, trên gương mặt hình như có điều gì bức xúc. Thầy cầm tờ giấy căng thẳng đọc xếp loại hạnh kiểm. Tôi chẳng còn quan tâm gì nữa, không rớt ra khỏi lớp cũng không hề cao trong ba môn tự nhiên, quả thật là điều gì đó bị xúc phạm ghê gớm.

-T, hạnh kiểm khá.

Cuối cùng , thầy nhìn xu
ống chỗ tôi và Nhân đen có vẻ ái ngại điều gì đó:

-Hai lớp chỉ có T và Nhân là hạnh kiểm khá, hai em coi lại mình .

Tôi cũng mặc, chẳng quan tâm. Gì chứ cái tệ hơn đã xảy ra rồi, hạnh kiểm khá cũng coi như thành công của tôi, mặc dù so với toàn thể hai lớp nó là đáy bảng.

-Thưa thầy, em hơi mệt, cho em về sớm được không ạ!

Tôi đứng dậy giữa cái nhìn ngỡ ngàng của cả lớp, Nàng thì muốn níu tay tôi ở lại. Thầy chủ nhiệm nhìn tôi, ánh mắt dịu xuống:

-Ừm, em mệt thì nghỉ ngơi đi, đừng buồn, năm sau phấn đấu.

Tôi xách cái balo, đi ra khỏi cửa lớp, cắm tai phone vào cái mp3, và đi về phía cổng trường. Không náo nhiệt như mọi ngày, không nghịch ngợm đá những quả bàng, chân tôi như đeo chì lết giữa cái sân trường xi-măng. Bên tai vẫn là tiếng nhạc, nhưng lời bài hát tôi chẳng nghe được cái gì.

Ra tới cổng trường, không đi về trạm bus để về nhà mà tôi hướng mình về phía ngược lại. Đi vòng qua mấy con đường, tôi men theo lối mòn bước lên phía đồi.Ngọn đồi hồi trước lớp tôi lên chơi. Không dừng lại ở chỗ cũ, tôi vạch đám dây chằng chit, leo tiếp lên đỉnh đồi. Ở nơi đây không bằng phẳng, tảng đá lớn nằm ngổn ngang. Tôi thả mình xuống tảng đá, nằm phơi mình giữa bầu trời nắng. Giá như buổi sáng nhận điểm hôm nay, cái điểm hóa của tôi nó là 8.0 trở lên thì chắc giờ này tôi đang ồn ào trong lớp. Giá như tôi yên lặng và gương mẫu chắc gì điểm của tôi đã thấp như vậy. Giá như?

Mặt trời chiếu xuống càng ngày càng gắt, cái nóng phả vào đá, rồi phả ngược lên tôi, tôi cứ nằm vậy, ngửa mặt lên nhìn bầu trời xanh, lòng thầm ước cái gì đó, nhưng lại dập tắt đi. Chắc giờ ba mẹ tôi thất vọng vì tôi lắm, chuyện này chưa từng xảy ra với hai người con trước. Giờ đến tôi, được nuông chiều, đươc cưng nhất nhà, thì lại học hành bê bết. Oan ức hơn, tôi chắc chắn không phải do tôi.

Phúc tra ư? Chỉ cần nhìn biểu hiện của thầy tôi là tôi biết vô vọng, thầy luôn yêu thương học sinh chắc đã làm điều ấy trước tôi rồi. Nhưng không được kết quả gì. Tôi lục lấy tờ giấy điểm, vò vào lòng bàn tay, nắm chặt và hình như sống mũi cay cay. Nước mắt chực trào ra mang theo chữ Nhục. Tôi sụt sịt và cố quên nó đi.

Vẫn nắm chặt tờ giấy, tôi nằm thiếp đi lúc nào không hay, mặc cho cái nắng đang thiêu đốt mình.

Choàng tỉnh giấc trước tiếng chim trên ngọn cây cao, tôi nhìn đồng hồ, đã 12h hơn.Lếch thếch leo xuống đồi, bắt xe bus về nhà, trong ánh mắt soi mói của hành khách trên xe về một thằng quần áo lấm lem bụi đỏ. Gì chứ cái này chẳng là gì so với ánh mắt chúng bạn nghe tôi được điểm Hóa thế nào. Tôi phớt lờ, dựa lưng vào cánh cửa dưới xe, đứng vô hồn cho đến khi về nhà.

Vừa về đến cổng, Ba Mẹ tôi đã ở phòng khách chờ tôi từ lúc nào. Có lẽ hiểu con mình đã đi đâu, nên không nói gì, chờ tôi rửa mặt mũi và phủi bụi bẩn trên người. Tôi biết ý nên xong là đi lên phòng khách.

Ba nhìn tôi cứng rắn:

-Phiếu điểm con đâu?

Sáng nay thầy tôi bất ngờ phát phiếu điểm trước các khóa lớp 10, nên tôi chắc rằng Nhân đen đã qua nhà tôi hoặc vô tình gặp mặt một trong hai quý phụ huynh đây.

Tôi lấy cục giấy đã nhàu nát, duỗi nó ra , vuốt vuốt lại cho dễ nhìn và đặt lên bàn, xấu hổ và sợ sệt không dám đưa tận tay ba tôi.

Vẫn bình thản, ba tôi đón nhận tờ giấy xem hết điểm của tôi. Hơi cau mày khi nhìn qua cột Hóa, Mẹ tôi thì bình thản ngồi kế bên , tuyệt nhiên không ai nói câu gì.

Xem qua một lượt ba tôi đặt tờ giấy lên bàn, lặng im nhìn tôi:

-Đem tờ thứ hai dán lên bức tường gần giá sách!

-Dạ!

Rồi bình thảnh , Mẹ tôi đỡ lời:

-Thầy gọi xuống cho Mẹ biết rồi, học hành làm sao thì làm, giờ lớn rồi, học là chuyện quan trọng, đừng để cái khác ảnh hưởng.

Chuyện khác ở đây theo ý mẹ tôi đương nhiên là chuyện hạnh kiểm, chứ tôi biết tuyệt nhiên chuyện tình cảm của tôi chưa bao giờ lọt tới tai Ba Mẹ. Và cái bắt buộc dán lên giá sách để mỗi ngày tôi phải nghĩ tới những gì tôi làm mà rút kinh nghiệm phấn đấu.

Ba tôi nhìn tôi, ánh mắt dịu lại:

-Chỉnh đốn tác phong, làm gì thì làm, không có tài thì phải rèn đức.

-Da…….ạ!

Nhấp ngụm trà, ba tôi tiếp lời:

-Mai chị Hai vào Sài Gòn, con soạn đồ theo chị, Ba đã xin thầy cho con vắng lễ tổng kết rồi.

Tôi thở phào vì biết rằng Ba Mẹ tôi đã qua cơn giận:

-Sao gấp vậy ba?

-Chị Hai bốn ngày nữa lấy bằng, đi gấp rồi còn về cho mày đi tiếp.

-Đi đâu ạ!

-Nha Trang, lớp con đi du lịch mà-Mẹ tôi dịu dàng.

Tôi quên hẳn nỗi buồn lúc sáng, đi du lịch cùng lớp, khỏi phải nói là cái tin tuyệt đến thế nào.

Mẹ tôi giục tôi xuống ăn cơm. Khỏi chờ lời thứ hai, tôi làm theo ngay lập tức. Gần 2h trưa, bụng sôi òng ọc, tôi ăn tới ăn tấp và lại độc thoại nội tâm.

-Không dự lễ tổng kết cũng hay.

-Ít nhất mình tránh né ánh mắt soi mói được thời gian.

-Ừ, lâu rồi người ta thèm vào nhắc mày.

Cười, nhẹ nhõm, vì ba mẹ biết tôi như thế nào trên lớp, dù điểm trên sổ sách nó một phần phản ánh lực học. Được ba mẹ tin tưởng, tôi quên sạch buồn phiền. Ăn sạch tô cơm, lôi đống quần áo ủ như ủ lên men đem ra máy giặt và giặt. Rung đùi chờ tới tối mai, ta tiến về Sài Gòn.

Tối hôm đó, tôi leo lên giường ngồi rung đùi nghe nhạc, và chỉ cười trước câu phán của anh trai tôi:

-Học hành gì mà dốt tệ hại, Hóa 5.2, mày biết nhục không vậy?

NHỤC thì ai chẳng biết, nhưng mà quan trọng sau cái nhận thức đó, đứng lên để làm lại hay là lại mặc cảm vì mình thua kém nó lại khác nhau. Rồi cứ để xem, T này thề sẽ đứng đầu.

$pageOut $pageIn

Chap 59 : CUỘC SỐNG SINH VIÊN

Qua ngày thảm họa với 5,2 tôi vẫn được ở lại lớp, đơn giản đó là điểm đủ cho học sinh tiên tiến, cộng thêm điểm học kì I khá cao nên tổng kết cả hai học kì, tôi vẫn thuộc loại trụ hạng.

Anh em chiến hữu thằng nào cũng ở lại, hai suất xuống hạng dành cho hai bạn ở tổ bên. Dù sao cũng là thành quả hơn một tháng cho việc dốc sức trâu bò ra cày học.

Tôi khoan thai tản bộ xuống quán cà phê của thằng bạn cấp II, dọc đường có liếc qua nhà cô Ánh. Trong nhà có người, hình như đang bàn tán chuyện gì, rồi cô Ánh xuất hiện, chỉ trỏ gì đó phía nhà.

-Chắc là bán nhà vào hẳn trong Nam ở luôn đây.

Nguyệt chuyển đi cũng đã được gần ba năm, hồi đó hai đứa tôi vẫn chơi thân hết sức, chắc lần này vào cũng sẽ có gặp thôi. Lâu vậy không biết nhìn thấy mặt nhau thì nói cái gì đây biết.

Tôi gạt qua suy nghĩ hão huyền, đi vào quán cà phê, lượn qua con suối uốn mình theo hòn non bộ, chọn cho mình cái bàn ưng ý và tự thưởng cho mình một ly cà phê cho ngày nghỉ ngơi. Tối nay tôi sẽ đi hộ tống chị Thanh, còn sáng mai tôi sẽ vắng mặt buổi lễ tổng kết.

Không biết có đứa nào dự đoán việc tôi vắng mặt theo kiểu:

-Chắc nó nhục quá trốn mất tiêu rồi!

Hay:

-Cái thằng, có gì đâu mà sợ cơ chứ…

Đầu óc tôi thả ra trăm ngàn lý do, tự mình hoang tưởng một mình.

Buổi chiều hôm đó cả nhà tôi ăn cơm sớm hơn thường lệ để chuẩn bị cho hai chị em tôi khởi hành. Bốn trăm cây số đường đi, nên tối nay lên xe thì sáng mai sẽ có mặt. Tôi hồ hởi cho chuyến đi xa nhất trong đời theo cách riêng , để mặc ông anh nhìn tôi với ánh mắt ghen tỵ:

-Ăn cơm đi, lườm nhau gì nữa?

-Đúng rồi đó, anh ăn cơm đi, thể nào mấy tháng nữa chẳng được vào!

Anh trai tôi ngoan ngoãn nghe theo lời chị Thanh, vẫn tức tối lắm, chắc lại than bất công đây mà.

Tối hôm đó hai chị em ra đường quốc lộ chờ xe, mẹ tôi thì lo lắng cho thằng con lóc chóc ra đó quậy phá người ta hơn là người ta ăn hiếp con mình:

-Ra đó cái gì cũng phải nghe lời chị Thanh biết chưa?

-Dạ

-Đừng có nghịch nghợm lung tung đấy?

-Dạ

-Cái gì muốn mua thì nói với chị!

Cứ mẹ tôi nói cái gì thì tôi dạ như cái máy. Háo hức với chuyến đi hơn nên mẹ tôi mở lời vàng ngọc nào thì tai nọ cứ xọ tai kia.

19h tôi với chị Thanh lên xe sau khi nghe đủ lời dặn dò và chúc của ba mẹ, tôi yên vị ngồi bên chị. Chiếc xe bắt đầu lăn bánh, tôi khoái trá ngắm cảnh đi lên dọc đường. Những nơi tôi từng nghe mấy đàn anh đi học xa nhà thường kể là đẹp hơn tranh.

Thành phố Buôn Mê Thuật khuất dần vào sau bóng đêm, xe bắt đầu lăn bánh nhanh hơn. Những đồi thông hai bên đường bắt đầu trôi nhanh về sau, mải mê ngắm cảnh tôi ngủ quên lúc nào không biết. Mãi cho đến khi chị Thanh đánh thức tôi dậy.

Ồn ào, náo nhiệt là thứ tôi cảm thấy được ở bến xe miền Đông. Người người chen chúc xô lấn. Xô bồ là từ mà tôi dùng cho hoàn cảnh này, nó trái ngược với không khí ở nhà hoàn toàn. Ngoài đường , chỉ có 5h sáng mà dòng người đã đông đúc di chuyển.

Chị Thanh vốn là sinh viên Kinh tế, lúc học thì vẫn ở kí túc xá trên đường Nguyễn Chí Thanh. 5h30 chị và tôi đứng trước cánh cửa kí túc im lìm.

Vứt cái vỏ rác bánh mì vừa ăn xong, tôi làu bàu với chị:

-Lâu vậy chị!

Chị Thanh cốc đầu tôi, lượm rác tôi xả đặt vào cái thùng rác công cộng:

-Ở đây không phải là ở nhà, đừng ỷ lại xả ra có người dọn.

-Chờ tí là bác bảo vệ mở thôi, sắp rồi đó.

“Ke…..ét”. Cổng sắt lâu đời ẽo ọt vang lên đằng sau lưng hai chị em.

-Ai đây Thanh?

-Dạ, em trai cháu, cháu đưa nó lên để dọn dẹp đồ đạc.

Tôi gật đầu vòng tay chào bác bảo vệ già, lẽo đẽo theo chị lên tầng I. Kí túc xá vốn chia ra theo tầng, I,II,II là cho nữ sinh viên ở, còn từng IV cho đến VII là của nam sinh. Bình thường là cấm nam sinh xuống phòng nữ và ngược lại, nhưng tôi bé quá nên đặc quyền được vào phòng chị.

-Tí em lên ở trên phòng bạn chị hai đêm nhé, ngủ trên đó, còn ban ngày chị đưa em đi chơi.

-Dạ!

Giờ tôi lạ nước lạ cái thì vào thế cá nằm thớt, chẳng thể phản đối được gì.

Phòng nữ có khác, gọn gàng sạch sẽ, đã thế lúc tôi tới phòng thì cũng hầu như là các chị đã dậy hết trơn, có người còn học bài nữa.

Sau màn chào hỏi cho phải phép, các bà chị bắt đầu chia quà của hai chị em tôi mang lên. Chị Trang mới là sinh viên năm hai nên hỏi chị tôi:

-Chị ơi, có như lần trước không?

-Lần trước?-Tôi tròn mắt tò mò.

Chẳng là phòng có tám người, nên chơi với nhau thân thiết. Có lần một chị được mẹ gửi lên cho tô súp cua, dân Nha Trang mà. Cả phòng cầm muỗng xông vào ăn gọi là” ăn cho vui ,ăn vì tình nghĩa chứ bổ béo gì”. Ăn xong đồ gửi vì để lâu quá nên cả phòng bị Tào Tháo gọi tên, ba chị to béo nhất phòng nhập viện. Chị Thanh tôi thì tính vốn ít ăn vặt nên thoát nạn nhưng cũng phải chạy đôn chạy đáo gọi xe rồi chăm lo mấy bà khác.

-Thanh, có phòng không-Tiếng nam sinh viên gõ cửa.

-Có nè Hải ơi!

Ông bạn chị tôi xuống đón tôi lên để đồ trên phòng. Tôi hơi ngại cái kiểu ăn nhờ ở đậu, nhưng mà cuối cùng cũng phải ngoan ngoãn theo ông anh kia trước cái lườm nguýt của chị tôi.

Cuốc mỏi giò mới đặt chân lên cái tầng VII. Lượn qua mấy phòng mới tới phòng 704. Ông anh Hải nhìn tôi cười tươi và mở cửa

-Vào đi em.

Vừa nhìn sơ qua, tôi mới biết được thế nào là cuộc sống của nam sinh viên xa nhà.

-”Thiên đường là đây”!

Tôi thầm nghĩ bụng, khi trực tiếp chứng kiến một thế giới sinh động. Hàng đống ông anh cởi trần ngủ đủ tư thế, dọc ngang ,chéo đủ hết. Một số ông anh thì gà gật bên cái bàn nhỏ ngoài ban công, cạnh đó là ly caphe đen và gói thuốc lá.Chắc tối qua tới giờ chưa ngủ.

Sống động hơn cả là năm sáu ông anh đang dán mắt vào màn hình máy tính, không biết là có thêm cái mặt tôi đang tò mò xem đằng sau. Trời ạ, bắn vịt, game cổ xưa, vậy là một người chơi cả đám ngồi cổ vũ, hể chết một mạng là ăn luôn cái chửi:

-Con gà, để cứt vịt dính lên đầu

-Ăn nguyên quả trứng nghen mày.

Tôi đứng giữa phòng, dùng chân gạt mấy cái thùng mì nằm giữa phòng, chào mấy ông anh đang say men rồi theo sự hướng dẫn của anh Hải ném balo vào cái giường cạnh cái cửa sổ.

-Phòng anh nó vậy, mà con trai nào cũng thế hết à.

Tôi thì hơi lạ lẫm với cuộc sống dân cư đông đúc này. Khỏi phải nói, phòng sức chứa tám người, phòng này là mười người, riêng thêm ông thần như tôi là mười một. Ông anh ngoài ban công thấy tôi e ngại thì lên tiếng vỗ về:

-Yên tâm, không thằng nào ngủ giường đâu, em cứ ngủ ở giường đó đi.

-Lại thằng nào thế anh-Tiếng một ông ngái ngủ vang lên trên giường trên.

Cả phòng quay lại nhìn lão vừa thức với ánh mắt hơi bực tức, như kiểu phá đám không khí. Mà cái lão ấy cũng hay thật, ra khỏi phòng đi học là đóng cửa cái rầm, chẳng có ý tứ hay phép lịch sự gì cả.

-Thằng Khải chết dí đi rồi, vui rồi.

-Ừ, cái thằng sống ích kỉ, chỉ biết bòn rút của anh em, khó khăn thì chuồn mất, sống ảnh hưởng người khác quá.

Hóa ra ông Khải kia cũng chẳng phải gương mẫu hiền lành gì, theo lời mấy vị thánh bê bối ở đây là thuộc loại keo kiệt, bòn rút và lợi dụng. Có lần nhà gửi quà lên, ăn sung sướng một mình, mặc anh em trong phòng khốn khổ ăn mì. Đã thế còn khiêu khích và buông lời thóa mạ, cất đồ ăn vào rương. Me hôm ổng đi vắng, mấy ông thần ở đây khinh rương vứt ra ngoài.

-Em cứ thoải mái đi, kệ nó-Tiếng ông anh khác động viên.

-Dạ, không sao ạ.

Tôi nói rồi lôi mấy cuốn truyện thủ sẵn ra đọc cho đỡ buồn. Sáng chị Thanh lên trường nên đến chiều mới đưa tôi đi chơi được. Việc ăn uống nhờ anh Hải luôn cho tiện, dù sao cũng là bạn thân từ thời cấp III nên tin tưởng.

12h để lại ông Khải một mình, mười người kéo nhau đi ăn. Vừa đặt mình xuống ghế ăn căn-tin, tôi choáng váng với số lượng sinh viên đang xếp hàng, đông như giặc vậy. Chen lấn mãi chin ông anh mới vác khay cơm về.

-Á, cọng rau muống của hôm qua này

Ông mập sáng động viên tôi gắp cọng rau trong bát canh chua ra, hồn nhiên bỏ vào miệng.Tôi thì xanh mặt, lật rau sống lên ăn. Thảm hơn nữa con sâu hồn nhiên bò lên bẹ lá. Tôi cạch món rau luôn mà nhìn các vị tiền bối ăn ngon lành.

-Thằng nào bật quạt vậy-Anh Hải lên tiếng.

-Sao vậy anh?

-Tắt tắt..

Hoảng hồn, anh sinh viên nhỏ nhất giật dây, quạt quay thêm một vòng rồi dừng hẳng:

-Sao sao vậy?

-Thịt mỏng lét vậy mà bật quạt nó thổi bay mất sao!

Cả đám anh em mồm há hốc nhìn xuống đĩa thịt luộc. Khỏi phải nói là tôi đồng tình với anh Hải, mỏng lét cảm tưởng như nhìn được xuyên qua ấy. Ông anh bắn vịt hồi sáng vuốt râu ra vẻ có nghiên cứu:

-Thịt này cầm lên, thả xuống không khéo phải đảo vài vòng.

Tôi lạnh gáy với cuộc sống sinh viên lúc đó, những gì chứng kiến thu được vô số kinh nghiệm quý giá. Thà rằng ở nhà với ba mẹ còn sướng hơn là điều tôi khẳng định, mà không hề biết rằng, hai ba năm sau tôi có vẻ còn bá đạo hơn thế.

$pageOut $pageIn

Chap 60 : TAY KHÔNG

Mười người vẫn cắm cúi dùng bữa, chính xác hơn là chín người còn lại ăn một cách ngon lành cành đào, để lại tôi trệu trạo cố gắng nhai hết dĩa cơm. Nói là dĩa cho sang vậy thôi chứ so với ở nhà chắc nó chưa tới hai chén cơm. Mà tôi vốn thuộc loại máy bào nên từng đó chẳng thấm tháp vào đâu.

Chị Thanh đến tận một giờ chiều mới lên rước tôi đi chơi. Hai chị em chạy tút sang quận 11 đi chơi công viên Đầm Sen. Những trò chơi

mới lạ đưa tôi qua nhanh cái buổi chiều đầu tiên ở đất Sài Thành.

Chiều tối chui vào cái siêu thị, lựa chọn mấy món đồ cho tôi. Tôi thì bỏ hẳn qua phần dụng cụ vật dụng, tiến thẳng đến gian hàng kẹo bánh. Hoa mắt với đủ thể loại mà có nhiều thứ tôi chưa biết đến bao giờ. Bỏ qua cám dỗ, dốc tiền túi mẹ cho ráng kìm lòng lựa chọn.

-Một cái hộp kẹo bạc hà cho Dung!

Cái này tôi mới phân vân nhất, đủ thể loại bạc hà trên đời, đắn đo mãi mới lựa được cái ưng ý theo tôi.

-Không biết nàng có thích không?

Đi vòng ra đằng sau, tôi rờ tay vào mấy cây kẹo mút treo trên giá đỡ, mân mê sờ nắn xem nó có khác gì nhau không, và tất nhiên vẫn lấy mấy cây màu hồng để vào trong giỏ.

Với chị Nữ tặc thì tôi chẳng biết là thích vị gì và kẹo gì, cứ men theo lối mòn hôm trại tặng tôi viên socola thì tôi cứ thế mà y theo.

Chợt nhớ tới sinh nhật của Dung, cô nàng tháng bảy, tôi hối hả chạy lại hỏi chị Thanh:

-Ở đây…..có bán đĩa nhạc không chị Thanh?

-Muốn nghe nhạc gì cậu em, tí ra ngoài kia mua thiếu gì?

-Không, em mua đĩa gốc cơ!

Chị tôi cũng khá bất ngờ, dẫn tôi lên tầng hai, men qua mấy cây đàn guitar và tiêu sao đến vô số cái giá để đĩa.

Không chần chừ, tôi với tay về chồng đĩa dưới poster Quang Dũng, sau đó lấy luôn cuốn sổ nhạc Trịnh Công Sơn. Vì có lần nghe nàng bảo:

-Dung thích nghe Quang Dũng hát nhạc Trịnh.!

-Sao dạo này bỏ Backstreet boy đi nghe Quang Dũng rồi à!

-Không em mua cho bạn!

-Bạn gái hả?

-Da……..ạ ! là Dung ạ

-Thế mà chưa bao giờ mua cho chị!

Bí thế, tôi phải gật đầu đồng ý tặng bà chị tôi cái đĩa Đàm Vĩnh Hưng mới, thực chất là quà đòi nhưng vớt vát chút danh tiếng, tôi chua xót mở miệng:

-Em tặng chị coi như quà mừng tốt nghiệp!

Hình như những người con gái mà thích nhạc Trịnh hay Ngô Thụy Miên như chị tôi và Dung đều có nét giống nhau, cứng rắn nhưng đầy quan tâm. Sự quan tâm ấy không rõ ràng, nhưng nó luôn hiện hữu trong từng ngày. Đặc biệt giống nhau nữa là cái cứng cáp trước sự việc, tính độc lập tự thân vận động rất cao.

Chị tôi chỉ cười mà không nói gì, có vẻ như nắm được thóp của tôi vậy.

Hai chị em tôi bước vào quán ăn ngay trên đường Nguyễn Tri Phương. Vừa ăn vừa bàn tính cho địa điểm hôm sau:

-Một ngày rồi đó, hai ngày nữa thôi!

-Đi đâu nữa hả chị?

-Mai sẽ đi thăm cô Ánh!

-Cô Ánh?

-Gặp lại Nguyệt nên nhảy cẩng hả?

Tôi ấp a ấp úng, ba năm rồi. Chưa có cái tết hay hè nào Nguyệt về chơi với tôi cả. Đơn giản như cặp bạn thân lâu rồi chưa có dịp để trò chuyện với nhau vậy. Nghĩ đến đấy thôi là tôi mừng rơn.

Chị tôi nhìn tôi cất lời thâm thúy:

-Nhớ là còn ai đó đang chờ quà, đừng có mà quên.

Tôi lạnh xương sống với câu phán của bà chị. Vấn đề như kiểu cảnh báo ấy, thằng em bắt cá hai tay coi chừng. Rõ ràng phân bìa vùng lãnh thổ, Dung thuộc ngăn tình cảm, còn Nguyệt thì sẽ xếp chung với Ngữ Yên cùng ngăn bạn bè, vì tuy thời gian Nguyệt chơi thân với tôi là từ bé, nhưng ba năm xa cách rồi thì như thế là thỏa đáng.

Hai chị em nhìn nhau cười, ăn bữa tối với nhau giữa dòng người đang tấp nập cách đó không xa. Sài Gòn hoa lệ thật, nhưng so bề thì cái tình người thì chắc chắn là không bằng nơi tôi sinh ra, ở nơi ấy, cả xóm coi nhau như gia đình vậy. Có lẽ do đặc thù thời gian và công việc mà họ ít khi có cơ hội tiếp xúc với nhau.

Rũ mấy hạt mưa, tôi run run bước vào phòng. Thời tiết quỷ quái mưa nắng bất thường, không hai mùa mưa-nắng như ở trên Tây Nguyên đất đỏ.

Mấy ông anh kia đang dồn hết ra ban công, cái ban công chỉ để chừa một lỗ to hơn cái mặt người còn lại được bọc bởi cái lưới sắt B40 đang chụm đầu vào cười . Mấy ông khác thì xách chai nước lớn ra, hình như là tiếp đạn.

Khỏi phải nói là tôi sững sờ như thế nào, mấy ông trời đánh này đang bơm bong bóng nước và thò tay qua cái ô thả xuống đường. Nguyễn Chí Thanh thì nổi tiếng với con đường phố đèn đỏ rồi, mục tiêu của mấy lão này là những cô gái đang đứng trên vỉa hè chào khách.

Tôi mặc kệ cái trò nghịch này, vì tự đánh giá hơi ác nhân. Dù sao cũng là những người bí cùng mới phải làm cái nghề đó, nên tôi thường có cảm giác thương cảm hơn là ghen ghét. Ai hơi đâu sinh ra muốn làm cái nghề này để có cơm ăn hằng ngày chứ.

Không hẹn mà đến, mấy ông lão chạy thẳng vào phòng, người thì giả bộ nằm ngủ, người thì bật máy gõ gõ. Kiểu như vô tội vậy. Chắc sắp có họa.

Đúng như tôi dự đoán, năm phút sau, một đàn anh trọc đầu xăm trổ đầy mình, đô con lực lưỡng bước lên phòng tôi chửi oang oang.

-Thằng mất dạy nào, ra đây, ông xử hết chúng mày-Giọng khô rốc vang lên.

Sinh viên thì được cái đồng lòng, ào hết cả ra, dám cá là tò mò thôi. Thấy lão bảo kê là ồ lên hò hét cả. Nhục mặt lão lại vừa đi xuống vừa chửi đổng. Tôi thì đứng nổi cả da gà.

-Sinh viên mới là nhất, quỷ chẳng ăn thua.

Nằm lên cái giường trằn trọc, phần vì tiếng xe cộ ồn ào rít lên ngoài đêm khuya, phần vì lạ nhà, mà quan trọng là tiếng gào thét cổ vũ bắn vịt vẫn nổ ra bên tai, tôi lăn qua lăn lại.

-Mai gặp Nguyệt không biết nói gì đây!

-Ờ, lâu lắm chưa gặp

-Không được, xa lạ quá!

-A, con hâm, lâu quá chưa gặp.

-Không được, xuồng xã quá, lớn rồi.

Vò đầu úp cái gối lên đầu, suy nghĩ hồi lâu, tôi chìm vào giấc ngủ. Trong mơ tôi thấy rõ cái hình dáng với tôi hay chơi đùa hồi bé, nhưng cái mặt thì chẳng thể nào nhìn rõ.

Sáng sớm, nhờ mấy cái hò hét của mấy ông anh trên phòng, tôi uể oải vươn vai, làm vệ sinh cá nhân rồi tót xuống phòng chị gái, chờ sẵn.

-Em nóng lòng vậy cơ à?

-Nóng lòng gì đâu, dậy sớm nhờ mấy anh đó đó, hò hét ầm cả tầng.

-Sinh viên mà. Tưởng cậu em chị nóng lòng chứ.

Tôi im ru bỏ mặc chị gái tôi nheo mắt chọc ghẹo, tảng lơ đi xuống phía cửa.

Hai chị em ghé mua trái cây, rồi hướng lên quận mười một. Nói cho oai vậy thôi chứ tôi có biết đường xá gì đ
âu, chỉ ngồi sau xe chị tôi chở đi, hoảng hồn với kiểu đi xe chen lấn của các đồng đạo khác, đi kiểu gì mà như sắp tông nhau vậy.

Dừng xe trước đường Ni Sư Huỳnh Liên, hai chị em tôi bấm chuông. Mãi chẳng thấy ai ra mở cửa. Hai vị khách không hẹn mà đến nhìn nhau ngao ngán. Tôi thì hồi hộp ngóng Nguyệt ra mở cửa, chắc nó bất ngờ rồi lao vào đấm tôi như hồi còn nhỏ lúc chơi trò Cô Dâu Chú Rể quá.

Chờ mãi, tôi chợt nhớ ra hôm ở nhà mới thấy cô Ánh, còn chú Linh thì chắc là đi làm cơ quan rồi. Nhưng mà còn Nguyệt, hay là ngủ nướng nhỉ?

-Dạ, dạ con biết rồi!

Chị tôi thở dài, quay lại nhìn tôi ái ngại:

-Về thôi cậu em, cô Ánh về nhà rồi, Chú đi làm còn bé Nguyệt đi học rồi!

Tôi tiếc nuối nhìn qua cánh cửa màu xanh cao vút, muốn được nhìn mặt cô dâu của tôi hồi nhỏ giờ như thế nào.

Những thời gian sau là thời gian chị dẫn tôi đi chơi mấy nơi khác, thăm thú họ hàng và dọn đồ ra xe để về nhà.

Ôm mấy chị em trong phòng, dĩ nhiên là chị tôi ôm thôi, mấy bà nhè má tôi mà véo:

-Cậu bé đẹp trai về nhá, ráng ăn cho to con thêm tí nữa!

Tôi ngượng ngùng dạ dạ vâng vâng, chào rồi ra taxi ra bến. Mấy ngày ở Sài Gòn cũng chẳng có gì vui, buồn nhất là cái cảnh không gặp được Nguyệt và không lấy được ảnh về cho Nhân đen. Kệ ,không sao, về chuẩn bị cho chuyến đi với lớp cũng được.

-Gì, không gặp……mày, mày….!

-Tao sao, đã bảo là không gặp chứ tao có muốn đâu!

Nhân đen thất vọng ngồi phịch ra cái ghế nhà tôi, thểu não. Khỏi phải nói nó hy vọng thế nào, chẳng thế mà sáng tôi mới xuống xe thì nó đã có mặt ngay sau đó.

-Thế mà mày chắc ăn lắm, còn cá cược nữa?

-Tao khác gì mày, có gặp được đâu..!

Hai thằng nhìn nhau thẫn thờ với tiếc nuối.

-Giờ kèo kia tính sao!

-Ờ thì, huề…….được không-Tôi yếu thế dò xét nó

-Huề cái búa, dẫn tao ăn sáng và cà phê.

Lóc cóc vào phòng xách cái ví dẹp lép thểu não dẫn thằng bạn đi ăn. Đã vậy mà nó vẫn chưa buông tha , ra vẻ hậm hực lắm:

-Hứa với hẹn, chẳng có gì cả!

Tôi đi bên nó, chẳng nói cái gì. Thực chất lúc đó thì tiếc một, giờ nghe thằng bạn đi bên cạnh than cải lương thì cũng tiếc gấp mười. Đến tận nhà rồi còn chưa gặp chán thế.

-Nhà cô Ánh bán rồi hay sao ấy?

-Sao mày biết!

-Tao thấy bữa trước tao chưa đi, thấy cô với mấy người lạ đang xem lại căn nhà, chắc là bán.

-Ờ, vậy là chắc mấy năm nữa mới gặp lại nó quá.

-Ừ, thì ráng thôi, biết sao được,vả lại chắc gì nó đã nhớ tao với mày.

Hai thằng con trai rảo bước trên con đường ra tiệm ăn sáng, mặt cắm cúi nhìn đất, hi vọng là con bạn đanh đá ngày nào chí ít cũng lưu lại đặc điểm nhận dạng sau này có khi giáp mặt khỏi phải mất công nhắc lại ký ức xưa.

Vác cái bụng căng ềnh , hai thằng trở ngược lại quán cà phê, ngồi nhâm nhi cà phê không đường như hai ông cụ, lâu lâu cụng hai chén trà gọi là tương giao.

-Mai đi chơi với lớp đó, dậy sớm nha mày!

-Tao biết mà.

Tôi bất chợt nhớ ra điều gì:

-Có ai nhắc tao không?

-Có

-Ai?

-Thì mấy đứa trong lớp, có ai biết mày vắng vì sao đâu!

Thằng đầu đất kém tinh tế buộc tôi phải chơi bài ngửa:

-Tao hỏi cái đó làm gì, Dung ấy!

-Ờ, thì có, nó lo cho mày từ cái hôm nhận phiếu điểm, rồi nhắc tao chuyện đi chơi để mày biết. Hôm qua thì…

-Thì sao!

-Thì nó cứ bám lấy tao hỏi mày sao rồi, có gặp không, đi đâu chứ sao!

Tôi mỉm cười, thỏa mãn với câu trả lời. Biết mà, nàng ơi, quan tâm nhiều nhé!

Mặt tôi vênh lên tự mãn, bỏ lại thằng bạn ngơ ngắc chẳng biết làm gì, đành ngồi tia mấy đứa con gái vào quán.

Tối đó, tôi dọn dẹp đồ đạc sớm, đánh răng leo lên giường đắp chăn ngủ thẳng cánh. Theo như ông anh tôi kể lại là vừa ngủ vừa cười, vừa ú ớ mơ cái gì đó.

$pageOut
Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49Chap-50Chap-51Chap-52Chap-53Chap-54Chap-55Chap-56Chap-57Chap-58Chap-59Chap-60

Đọc tiếp Chap 61


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên