Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Tuesday, February 28, 2017

[Truyện Teen] Học Sinh Chuyển Lớp - Phần 1(Chap91->Chap101)

[Truyện Teen] Học Sinh Chuyển Lớp(P1)

Chap 91 -> Chap 101



Chap-91Chap-92Chap-93Chap-94Chap-95Chap-96Chap-97Chap-98Chap-99Chap-100Chap-101  

Đọc Tiếp Phần 2


$pageIn

Chap 91 : THAY ĐỔI

Tình cảm có cái gì đó làm cho con người yếu đuối hẳn đi! Chính tôi đang thấm thía cái chân lý bất hủ đó. Tôi đóng băng tâm hồn vì Dung, và giờ tảng băng ấy cũng đang tan dần ra vì Dung. Nhưng liệu sau này, tảng băng ấy có tan hết hay không thì chỉ còn chờ vào số phận.

Hay nói thẳng ra là hai đứa tôi có vượt qua được cái rào mang tên ” tôi” hay không.

-Và giờ là người tiếp theo!-Phong mập vẫn đang mượt mà trong cái thân hình đẫy đà của nó.

-Bạn Nguyệt đọc tên bạn nữ bạn bốc được đi!

-À, cái phiếu thăm này là của mình!

-Vậy mời bạn Nguyệt bước lên trước, đến phiên mình!

Nó lùa tay vào cái hộp những thằng con trai còn sót lại, lùa lùa cái gì đó, rồi cầm ra một tờ giấy:

-À, bạn Vũ, bạn đã trúng số may mắn, mời bạn bước lên!

Cả lớp tôi cười ầm lên, ngước ánh mắt về thằng Vũ, bộ dạng băng phong lãng tử được thay bằng khuôn mặt ngượng ngùng, cái kiểu gãi đầu gãi tai cúi gầm mặt khi ngại ngùng trước giờ chỉ có ở thầy của nó.

Tôi ngồi dưới, không nghe được những gì thằng Vũ nói với Nguyệt, nhưng rõ ràng cả hai đều đỏ mặt tía tai, nhưng vẻ hạnh phúc cũng áng ngời đồng hành. Có ngẫu nhiên hay không khi tôi và thằng Vũ đều bắt thăm trúng những người mà mình muốn hoặc nửa muốn nửa không muốn gặp.

-Và giờ ai cũng có món quà xanh xanh đỏ đỏ trên tay. Các bạn nữ có thể mở xem món quà mình là gì?

Đây có lẽ là điểm mới nhất của chương trình hôm nay, và hẳn nhiên sẽ có những người được tự hào vì món quà mình mua tặng bạn nữ nào đó, những món quà ưng ý nhất như thằng Vũ hoặc thằng Phong mập, và có nhiều thằng méo mặt vì một lô kẹo mút như của thằng Nhân đen. Và riêng tôi, một cảm giác khó tả, hơi buồn, và cũng hơi vui vì ít nhất, món quà ấy lọt vào tay nàng, chứ không phải bất kỳ ai khác. Người sẽ hiểu tâm ý món quà của tôi, là điều mà tôi mong muốn cũng như lo lắng nhất.

-A, đẹp quá!

-Quá trời kẹo mút luôn!

-Cái tượng ngộ quá, móc khóa nữa!

Hầu hết những cô bạn đều giữ thể diện cho đứa tặng với mấy thằng khác trong lớp nên đa số là khen. Nguyệt cũng thế, cô nàng đang nhập tâm vào món quà, dưới cùng lót vài cọng rơm, kế đến là lớp ngôi sao được gấp công phu, bao bọc lấy cái lắc tay. Món quà mang tính nghệ thuật của những thằng nghệ sĩ.

Bỏ qua những hình ảnh ấy, tôi ngước lên nhìn Dung. Cô bạn vẫn ngồi im, cũng đang cúi xuống nhìn món quà của tôi. Không một lời nói, không một cử chỉ, nàng vẫn ngồi im, mặc cho đám bạn nhìn món quà của tôi rồi quay xuống nhìn với ánh mắt ngạc nhiên:

“Sao tặng quà quái gở thế”.

Món quà tôi không biết có quái gở trong mắt người ngoài không, chứ chắc chủ nhân của nó hiểu cái ý nghĩa của tôi trong món quà đó. Sáng nay, Ngữ Yên nhận được một cây kẹo mút to bự chẳng, nó có những màu sắc xoắn vào nhau theo hình Bô-mê-răng, có lẽ là chỉ trưng bày cho đẹp. Hiển nhiên màu chủ đạo của nó vẫn là màu hồng. Nguyệt thì sáng nay tôi cho mua cho nàng quá trời kem, ăn thả ga, và tất nhiên, tôi chẳng phải đổi đôi dép đang đi dưới chân cho chị chủ căn-tin nữa. Chị Nữ Tặc nhận được một cái móc khóa hình nâu nâu, một bà già chống gậy, kèm theo một thỏi sô-cô-la!

Tất cả đều mắc cười với món quà quái gở của tôi, và tất nhiên vui vẻ mà nhận lấy. Chỉ có Dung lặng im, món quà ấy có lẽ quen thuộc, nhưng có khi nào lại quá xa vời, đã lâu lắm rồi, cái CD Quang Dũng mới có dịp nằm bên cạnh thanh kẹo bạc hà, trong cái giấy gói cũng màu xanh phớt của bạc hà nốt.

-Tiếp theo, món quà của chúng ta chưa dừng ở đó. Tiếp tục nào!

-Có quà tiếp kìa!

-Trò gì đây thằng mập?-Cả lũ con trai cũng tò mò!

-Mời bạn Dung lên đây, đại diện chị em phụ nữ!

Phải lay đến mấy lần, Dung mới choàng tỉnh khỏi cơn mơ, bước lên với vẻ mặt pha chút sự ngơ ngác.

-Mời bạn bốc thăm ra năm tấm phiếu!

Dung làm theo lời thằng Mập, lấy năm tấm phiếu ra.

-Giờ năm người này sẽ hát năm ca khúc, coi như thay mặt anh em đồng đạo chúc mừng 20-10.

Chẳng hiểu sao, một lần nữa, duyên phận lại đẩy tôi vào danh sách năm người ấy.

-Giờ là ca khúc cuối cùng, mời bạn T!

Tôi mếu máo, nửa khóc nửa cười, được cái bài khúc hát chim trời thì thằng Hà nó đã giành hát trước rồi. Sáng giờ muốn tặng quà cho tiểu sư muội, nó cũng giành phần tặng trước, cái thằng bạn ấy đẩy tôi vào tình thế khó xử.

-Bạn hát bài gì đây?

-Để tao suy nghĩ!

-Vâng bạn ấy đang ngại, cho bạn ấy suy nghĩ, mọi người vỗ tay ủng hộ bạn ấy.

Chẳng hiểu sao, tôi không chọn những ca khúc bạn bè, hoặc ít nhất ngọt ngào, cũng không phải một ca khúc chúc mừng, mà chọn ngay một thể loại chẳng giống ai, nhạc Trịnh. Và đương nhiên đó là bài mà Quang Dũng cũng từng thể hiện.

-Ngày xuân bước chân người rất nhẹ,

Mùa xuân đã qua bao giờ.

Nhiều đêm thấy ta là thác đổ

Tỉnh ra có khi còn nghe.

Tôi nhập tâm đến từng chữ trong lời bài hát, mùa xuân qua rồi, mùa xuân của một cái tình cảm chăng. Tôi chẳng dám nhìn xuống, bởi vì tôi biết rằng, khi tôi nhìn xuống dưới lớp, ánh mắt của tôi sẽ dành cho Dung. Trước mặt tôi, chỉ là những họa tiết của những viên gạch hoa được ốp dưới nền nhà.

-Lòng tôi có đôi lần khép cửa

Rồi bên vết thương tôi quỳ.

Vì em đã mang lời khấn nhỏ

Bỏ tôi đứng bên đời kia.

Có lẽ nếu nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho tôi sửa lại hai câu cuối, tôi sẽ sửa thành hai ta bỏ nhau mất rồi. Bởi vì dù cắt đứt tình cảm theo ý nghĩ cá nhân, nhưng rõ ràng tôi không đổ lỗi cho Dung. Đó là chuyện của cả hai, không thể nói ai đúng ai sai, chỉ có thể nói cả hai chúng tôi đều như nhau vậy thôi.

Lòng tôi đã đôi lần khép cửa, từ chối chị Nữ Tặc, một phần là Ngữ Yên, hoàn toàn không dây dưa với Quỳnh. Cánh cửa trái tim ấy, chỉ mở ra, vừa với một người, và nó cũng chỉ đủ cho một người đi qua. Người mà giờ đây khi cả lớp vỗ tay, vẫn lặng im vẻ mặt đăm chiêu.

Vì Nàng đã mang lời khấn nhỏ, và giờ đây để trong lòng tôi một vết thương, để giờ đây tôi đứng giữa lớp, chọn ca khúc Đêm thấy ta là thác đổ, chứ không phải là một bài hát tình cảm, hạnh phúc cho nàng.

-Chúc mọi bạn nữ 20-10 vui vẻ, hạnh phúc, bài hát này chỉ để góp vui văn nghệ thôi!

Và tôi đi thẳng về chỗ, trước khi tràng pháo tay vang lên, và chỉ có một người không vỗ tay. Hãy cứ lạnh lùng như thế nhé, thiên thần.

Khoác trên vai cái balo, móc khóa hình đồng xu lại kêu leng keng:

-Lâu lắm rồi mới thấy mày kêu đấy!

-Tao kêu hoài, mày có nghe không?

-Không, tao chẳng nghe!

-Mày điếc hay vô tâm!

Tôi ngẩn ngơ nhìn đồng xu mà độc thoại nội tâm, bỗng nhiên mùi hoa sữa từ đâu phảng phất, vị mặn của gió biển thổi vào, chiếc dép dưới chân tôi đầy những cát, những giọt nước biển ở đâu văng tung tóe, chạm vào da thịt mát rượi. Tôi đang đứng đó, nhìn thấy hai học sinh nam nữ, tay trong tay, đi dọc bãi biển. Cảm giác thật đẹp. Nhưng phút chốc có bàn tay ai xé rách bức tranh, xé rách cái khung cảnh nên thơ đó.

-Về mày!-Nhân đen vỗ vai tôi!

-Ừ, về!

Thở dài, để mặc cho mặt thằng bạn chảy dài ra khó hiểu, tôi lững thửng xách balo đi ngang qua cái bàn đầu hướng về cửa.

Ngang qua thiên thần im lặng nãy giờ, tôi tính cắm đầu đi thẳng, hoặc có chăng để thể hiện mình bình thường, tôi sẽ nói một câu gì đó, riêng cho Dung nhân ngày 20-10 này.

“20-10 vui vẻ nha!”

Vậy mà người lên tiếng trước không phải là tôi:

-Cảm ơn món quà nhé, Dung sẽ nghe hết bài hát trong này!

Tôi biết chắc rằng những bài hát trong chiếc CD tổng hợp ấy, Dung có lẽ đã nghe đến thuộc làu, nhưng đó không phải là một lời động viên, đó là lời nói thể hiện tấm lòng của Nàng với món quà của tôi. Tim tôi đập thình thịch:

-Ờ, hi vọng Dung thích!

-Tất nhiên thích rồi!

Nói rồi, Dung cũng bước nhanh ra cửa lớp. Tôi chỉ đứng đó mà nhìn theo, cái dáng nhỏ nhắn ấy.

-À, quên, hát hay lắm!

-…..!

Đây là cảm xúc gì thế này, một cảm xúc mãnh liệt đang lan tỏa trong từng mạch máu của tôi. Một cảm giác không thể diễn tả, không thể định nghĩa cụ thể nó là gì. Những lần trước, dù cho tôi cố gắng đến thế nào, bao giờ Dung cũng kêu tôi hát dở, hát như vịt kêu, và khi tình cảm đang đi dần về mức không, thì nàng lại khen tôi hát hay. Những cử chỉ, những lời nói đã cho thấy một phần tâm ý Nàng dành cho tôi. Ngay cả lúc đã không quan tâm nhau, nàng vẫn là người chủ động mở lời với tôi trước.

Có lẽ tôi đã sai, sai khi dằn vặt chính mình, sai khi đày đọa nàng gần cả tháng qua. Giờ được cái gì nào?

-Một thằng T hiền lành, chăm học!

-Không phải là tao!

-Là mày!

-Mày không nghe nó bảo không phải nó à!

-Kệ tao!

Và một tháng ngủ mê qua, tôi cắm đầu vào học, cắm đầu vào bài vở, nhưng mục đích học không phải là cho tương lai. Tôi học, đơn giản để mình không còn thời gian suy nghĩ, học để quên đi một đốm lửa đang cháy len lỏi trong người. Học để cầu xin kiến thức đẩy những hình của nàng ra khỏi đầu tôi. Và từ đó, tôi ít cười hơn, ít chọc phá hơn, tôi đánh mất đi cá tính đã làm nên thương hiệu cho con người mình.

-Quay lại với Dung nhé!

-Không!

-Tại sao không!

-Mày không xứng nữa rồi!

Tôi đồng ý với con quỷ màu đen cầm cái đinh ba màu đen trong nội tâm tôi mất rồi. Thời gian qua, tôi chỉ biết mang vết thương của riêng mình, mang tâm sự của riêng mình sang một bên, mà quên mất rằng, vẫn có người quan tâm tới tôi, dù cho người đó trong trái tim cũng có một vết thương. Người, hay chính xác là thiên thần đó vẫn còn tình cảm với tôi, trong khi tôi chỉ biết biến thù hận thành sức mạnh, thành động lực để quên đi tình cảm đó. Xứng đáng không? Liệu thằng mang cái tôi cá nhân đó có xứng đáng để quay lại với một thiên thần không?

Tôi cất bước đi ra khỏi lớp, nhưng trong đầu đã xác định mình phải dừng lại. Dừng lại thôi, dừng lại đi cái con người không xứng để yêu thương một thiên thần như thế. Mục tiên xác định nhưng nguyên nhân thay đổi hoàn toàn, từ đau thương, tôi trở thành một người mang cảm giác tội lỗi và mặc cảm.

-Bao tao nước đi mày, Vũ!

-Sao tao phải bao?

-Còn gì nữa, nhờ tao mày mới được tặng quà cho Nguyệt đấy!

-Thì ra là mày!

-Thế nên tao mới xung phong lên dẫn chương trình.

Vậy là rõ ràng quá rồi, thằng Phong mập giữ hai tờ phiếu của tôi và thằng Vũ riêng ra. Nó dùng thủ thuật gì không biết, nhưng hễ bốc trúng tên Dung, thì nó cầm tờ phiếu tên tôi, rồi giả bộ lựa lựa, chọn chọn. Kế đến tên Nguyệt thì nó sẽ trình ra chữ Vũ. H
óa ra, tụi nó phí công sức cũng vì tôi là nhiều.

-Cả thằng kia nữa, xuống đây, đãi tao nước.

-À, ừ!

-Vậy là làm lành rồi đúng không?

Tôi lắc đầu, để cho bọn bạn tiếc đứt ruột:

-Là sao? Thế mà không làm lành được à!

-Không, tại tao thôi!

-Tại mày sao?

-Tao thấy, tao không xứng với Dung nữa rồi!

Thằng Kiên cận đứng gần tôi nhất, nó đưa mắt nhìn tôi, nộ khí xung thiên:

-Tao muốn đấm mày ghê!

Mấy thằng còn lại phải nắm tay, giữ nó lại, bình thường nó hiền khô, chẳng ai ngờ hôm nay nó sẽ làm như vậy.

-Đánh đi, tao cần thằng đánh cho tỉnh đây!

Và lần này, chẳng thằng nào nói được câu gì nữa, không khí bao trùm lên tất cả, thằng Kiên cũng dịu lại, bước lại gần, nhìn tôi chẳng nói câu gì, nó dơ tay, không đánh, chỉ vỗ vai:

-Mày, tao thấy tiếc, đừng bao giờ coi thường bản thân mình!

-Đúng, mày còn cơ hội, ráng sữa chửa đi, gì mà bị lụy quá vậy!

Anh em đồng tâm, cổ vũ. Đây mới là tình cảm thực sự, mối liên kết tình bạn ấy, đưa chúng tôi đến với nhau. Tôi chỉ biết cười trừ:

-Còn sao anh em?

$pageOut $pageIn

Chap 92 : MỘT BƯỚC CHÂN

-Vậy là không quay lại nữa sao?

Câu hỏi của thằng Linh Vẹo như xoáy vào vết thương cũ của tôi. Chắc có lẽ, ừ câu trả lời sẽ không. Tôi im lặng khi gió bắt đầu rì rào thổi mạnh làm những chiếc lá bàng yếu ớt rớt xuống lả tả. Dạo này đang là cuối tháng mười, trời bắt đầu có những cơn mưa liên tục, lúc nào mây cũng đen kịt, xám xịt một màu, y như cái tâm trạng của tôi vậy.

Thở dài, lắc đầu, đút tay vào túi áo khoác, tôi bước xuống những bậc thang, và rồi để mặc cho tụi anh em chiến hữu nhìn với ánh mắt cảm thông, tôi đưa mình ra khỏi ngôi trường, đưa mình ra khỏi nơi tôi đã gặp Nàng, là nơi tôi đã làm tổn thương người con gái tôi yêu. Và rồi khi đã mất đi, những giá trị về hình bóng của nàng trong trái tim tôi lại ùa cháy mãnh liệt. Thời gian qua, là thời gian rất dài, tôi vẫn sống tốt, cho dù hơi khổ sở. Còn Nàng sống như thế nào, vẫn kiêu ngạo, hay là lạnh lùng như lúc chúng ta mới gặp nhau. Nhưng nội tâm ấy, chắc đã tổn thương ít nhiều đúng không.

Tôi không giỏi trong việc kìm nén cảm xúc của mình, bởi từ trước đến giờ hầu như tôi đều làm theo những gì con tim mách bảo. Việc học là một giải pháp giúp tôi đào tẩu khỏi hiện tại, để làm im bặt đi con tim.

-”Hãy hứa đừng bao giờ để người ta phải bận tâm nữa, hết rồi, đừng xuất hiện trước mặt người ta nữa”.

Lại một tuần mới, cái tuần kết thúc tháng mười. Bước vào lớp, bạn bè tôi đang vắt chân lên chạy kì thi giữa kì. Trên hết, tinh thần lục đạo phân tranh, thời kì này là thời kì khó khăn, hễ điểm cao thì sẽ kéo thành tích nhóm tốt lên. Nội lực là chủ đạo nhưng tinh thần là thứ cũng rất quan trọng. Mà so bề tinh thần có lẽ nhóm tôi đã thua:

-Sáng sớm mặt mũi bí xị mày?

-Không, mệt!

-Mệt mỏi gì, căn-tin.

-Tha tao!

-Đi là đi, không tha thiếc gì hết!

Nói là làm, lũ bạn bè lôi tôi đi xuống căn-tin. Hẳn trong sân trường, đứa nào nhìn thấy cũng nghĩ tới cái cảnh áp giải tù binh cho mà xem.

-Tao không muốn xuống!

-Xuống là xuống!

Bọn bạn nào biết rằng, không phải thù hằn căn-tin hoặc ăn nợ quỵt tiền, tôi thích căn-tin lắm chứ. Nơi đó biết bao kỉ niệm của tôi với nàng. Nhưng quan trọng một điều, nãy giờ Dung đã ra khỏi lớp với thằng Minh An, chắc có lẽ căn-tin là điểm đến thích hợp nhất. Tôi không muốn chứng kiến cảnh tượng ấy, cũng không muốn lũ bạn được dịp khẳng định:

-” Nó mất Dung rồi”- Để nổi đau vì mặc cảm của tôi một lần nữa bùng phát.

Từ cái hôm chuyện bốn người diễn ra, thằng Minh An đủ thông minh lẫn độ xảo quyệt để nhận ra rằng, tôi và Dung đang có những xích mích, những giận hờn. Cơ hội tốt đến với nó, những kẻ thừa nước đục thả câu chưa bao giờ tha cho những dịp như thế này. Nó bắt đầu quan tâm, đi với Dung nhiều hơn. Nó càng được dịp lấn tới, khi thằng kỳ đà cản mũi không thèm nói một tiếng, không thèm phản ứng bất kì cái gì. Đơn giản, cái thằng ấy không có tư cách để can thiệp vào chuyện của nó với Dung nữa.

-”Giá như bất kì một ai đó yêu Dung, nhưng tốt nhất đừng là thằng Minh An”

Thì có lẽ tôi đã không phản đối, hoặc giả có tức tối thì không đến nỗi quá đau lòng. Thằng Minh An đẹp mã, nếu được đóng kịch Thúy Kiều thì nó có thể đóng vai họ Mã, hoặc họ Sở. Thừa biết cái kiểu bắt cá hai tay, cho ngay vào rọ của nó. Ngoài Dung ra- mục tiêu số một của nó, thì nó còn tán tỉnh cả Ngữ Yên, mà đôi lần tôi thấy Ngữ Yên khó chịu ra mặt.

-Ơ, Dung!

-Ơ..!

-…….!

-…!

Vậy là điều tôi không muốn nhất cuối cùng đã xảy ra. Nơi cái bàn cạnh cửa sổ, Dung và thằng Minh An nổi lên như cặp đôi tài sắc. Thằng Minh An vẫn thế, vẻ mặt đểu giả được choàng thêm cái áo vét hiệu ” đẹp mã”, còn Dung, đơn giản đó là một thiên thần, mà thiên thần nào thì chẳng đẹp.

Đám bạn tôi nhìn cặp đôi ấy, rồi quay lại nhìn tôi, kéo thêm hai ánh mắt nữa. Ánh mắt Dung như chờ đợi điều gì đó, còn ánh mắt thằng An, ánh mắt của kẻ chiến thắng, của kẻ bề trên nhìn người chiến bại. Nội tâm như những cơn sóng biển vỗ ầm ầm vào vách đá, mắt tôi tối dần, tối dần.

-Lôi tao xuống căn-tin để chết khát à?

-…..!

-Thì gọi nước đi!

-Như cũ đi!

Cách hàng xử của tôi có thể xóa nhòa đi những ánh mắt, nhưng không đủ sự tinh tế để che giấu với chính mình:

-”Buồn à mày”!

Tôi ngồi xuống, không nói năng nhiều, chỉ mong muốn được thằng bạn nào đó nói đôi ba câu cho vui vẻ, để mình còn có thể ngoác miệng cười. Nếu tôi ” người giận dỗi” đang tồn tại, hẳn sẽ nói to, cười nhiều để chứng minh cho thế giới này biết rằng, tôi vẫn sống tốt. Nhưng tôi đang mang theo là tôi ” mặc cảm”, chỉ ngồi im, không nói một câu gì.

-Mấy bạn ngồi sau nhé, mình về trước!

-Ừm, Dung về!

-Về nhé!

Thằng Minh An cố đi sát với Dung, để tạo sự lịch sự nhìn nhóm tôi, trong khi chờ Dung chào hỏi để đi về lớp. Tôi vẫn ngồi đó, miệng ngậm cái ống hút, mắt nhìn vào trong ly, đưa tay giơ lên chào một cách có lệ.

-Mày, giờ sao!

-Sao là sao?

-Mù à, không thấy gì à?-Linh Vẹo lên tiếng.

-Có, thì sao?

-Tao đấm mày chết quá, cái kia là sao?

Tôi nhìn theo hướng tay chỉ của thằng Hưởng Đù. Dáng người nhỏ bé trong tà áo dài của Dung vẫn như thế, đẹp và cá tính. Nhưng tiếc rằng, dáng người đi bên cạnh không phải là của tôi, không phải là một thằng con trai dong dỏng cao, vẻ mặt bất cần đời. Hai người đi bên nhau, thỉnh thoảng vẫn quay mặt qua nói chuyện, chắc là vui hơn so với đi với tôi, chỉ có cười và cười.

-Sao đâu, quyền riêng mà!

-Nhưng mà, mày……!

-Tao nói rồi, hết rồi, không có gì hết….Nhưng tiếc rằng đó là thằng Minh An thôi.

-Thế sao mày không giữ?-Phong mập lên tiếng.

-Một người không xứng đáng, thì không có tư cách níu giữ!

Lắc đầu ngao ngán trước chân lý già trước tuổi của tôi, đám bạn ngao ngán chẳng nói gì thêm. Chỉ còn thằng Vũ nó cầm cái ca trà đá, thò tay hất nước thẳng vào mặt tôi, kiểu như tưới nước cho hoa vậy, hoa này héo quá rồi.

-Tỉnh, tỉnh dùm cái đi mày!

Những giọt nước mát rượi, văng lên mặt mũi tóc tai tôi, cảm giác mát rượi, nhưng cái tôi cần là làm mát tâm hồn, chứ không phải là về thể xác. Tôi thở dài, nở nụ cười trước cái trò rõ vớ vẩn của thằng Vũ.

-Cái tao quan tâm là cái khác?

-Ghê mày, có mới bỏ quên cũ-Kiên cận lên tiếng.

-….!

-Con bé nào thế?-Linh vẹo ham hố hẳn ra mặt.

-Bé nào cái đầu mày, thi giữa kì đấy.

-Tưởng cái gì?

-Lo học đi mà thi, giờ tao về học, thằng nào rủ tao xuống, thằng đấy trả tiền.

Nói là làm liền, tôi chạy một mạch ra khỏi căn-tin, mặc cho lũ bạn gọi giật lại bắt ăn đồng chia đều. Tôi muốn đi tìm không gian của riêng tôi, muốn tìm nơi tôi có thể thả hồn vào đó, trút đi những nỗi u sầu.

-Hết rồi, thế là hết!

-Hết cái gì em trai?

-Ơ….ơ..!

-Ơ cái gì, chị đây chứ có phải ma cỏ gì đâu mà ơ!

-..!

Chỉ cần nhìn bộ mặt thảm cảnh, cộng với việc chỉ đi một mình, thì bà chị Nữ Tặc đủ để hiểu rằng chuyện tôi với Dung đã tới đâu. Chỉ hỏi han mấy câu, đại loại cũng là học hành, thật may là chị chẳng đụng gì tới chuyện tình cảm riêng của tôi cả.

-Thôi, chị về, ráng sao mà lấy lại hình ảnh ban đầu đi!

-…!

-Hình ảnh của chính em ấy, chứ ngồi đó mà ờ ờ, mất hình tượng quá.

Chị bước đi, không quên để lại tôi một nụ cười. Vậy là tôi đang dần đánh mất vị thế, hình ảnh của chính mình, khi tôi đánh mất Dung. Có phải ngay cả bầu trời tháng mười một này cũng đồng cảm như mình không, xám xịt một màu, không có chút ánh sáng nào le lói cũng như tôi, không còn một chút hi vọng.

Cơn mưa đáng ghét, chặn ngang niềm vui sướng của học trò khi tan trường. Mới gần năm giờ chiều thôi mà trời đất đã tối sầm lại, gió lùa vào từng cơn, xô những chiếc cửa kính chưa cài, mưa bắt đầu xối xuống. Mưa, như bị phẫn uất bấy lâu nay, thi nhau trút xuống. Cả không gian một màu trắng xóa.

-Lạnh quá!

-Gió mưa này sao về!

Với những người cô đơn như đám chúng tôi đứng ở đây, học xong chỉ muốn chui tọt vào phòng, đắp chăn, lướt net, hay đi chơi. Chỉ có những cặp có tình cảm với nhau thì đây là cơ hội tốt, hợp thức hóa với gia đình để ở lại.

-Khoác đỡ đi!

Trang bối rối lẫn đỏ mặt khi nhận trên tay chiếc áo khoác của Kiên cận, lí nhí nói câu gì đó.

-”Chắc lại là yêu Kiên nhất trên đời rồi”-Tôi mỉm cười nhìn đôi bạn.

Bên kia Tiểu Sư muội của tôi cũng đứng cạnh thằng Hà, vô tư hơn, đưa tay hứng những giọt nước mưa, nói chuyện vui vẻ. Mấy thằng bạn của tôi thì chụm nhau lại tán dóc hoặc đánh ca-rô trong lớp.

Tôi tránh xa nơi ồn ào, bước ra khỏi lớp, đứng cạnh chiếc lan can đã ướt đẫm nước. Cái vạt áo khoác khẽ lay lay vào cổ, gió thốc vào kéo theo những hạt nước trong vắt, hắt lên mặt. Nếu ai đó nhìn thấy chắc sẽ nói rằng có thằng điên đang nhìn cái gì đó, tắm mưa cũng không phải tắm, mà trú mưa cũng chẳng ra trú mưa. Đơn giản thôi, tôi muốn được như thế, cũng như chính nội tâm của mình, nửa khô rang, không chút gì bận lòng, một nửa thì ướt đẫm bởi những kỉ niệm.

Hít một hơi dài, vươn vai, mưa vẫn còn nhưng đã đỡ nặng hạt hơn, trên sân trường, vài chiếc áo trắng nhanh chóng chạy ra cổng. Xoay người để bước vào lớp và chuẩn bị ra về, tôi bắt gặp Dung.

Cũng y như tôi vậy, cũng đứng cạnh lan can, cũng hứng mưa hắt vào, cũng nửa cái tâm trạng dở dở ương ương như mình sao? Nãy giờ chiếc cột ở giữa nên tôi không hề
biết nàng đứng ở đó. Y chang cảnh tượng đầu năm, tôi cuối bàn, nàng đầu bàn.

Khẽ gật đầu chào, tôi bỏ ngay ý định quay trở về lớp, đứng lại chỗ cũ. Người ta thường nói khi yêu thường hay có hành động đáng yêu, còn khi thất tình thường hay có những hành động rồ dại. Đứng dưới mưa như nhau, liệu có thể hiểu được tâm tư của đối phương hay không? Liệu rằng tình cảm có thể trở lại hay không.

Một cơn gió nữa lại lùa vào, nó khiến cho hàng cây lay động khi nó đi qua. Nó chuyển hướng những hạt mưa đang rơi thẳng xuống thành một đường xiên. Nó khiến cho cô thiên thần cách tôi mấy bước chân đưa hay tay ôm lấy bờ vai nhỏ nhắn, và nó cũng khiến tôi khó xử.

Đưa mắt nhìn xuống chiếc áo khoác của mình, tôi chần chừ:

-”Nên hay không?”

-Cẩn thận bẽ mặt nha mày!

-Làm đi, đừng chần chừ nữa!

-Đừng, bị từ chối bẽ mặt lắm!

Tôi đi thẳng vào lớp, nhanh chóng mở chiếc khóa cặp và lấy ra chiếc ô màu bạc của mình ra, cởi vội áo khoác ngoài.

-Không còn tình cảm, nhưng vẫn là bạn bè, hãy hành xử như bạn bè.

Nhưng có lẽ tôi đã đến muộn một bước. Một bước chân để chứng tỏ rằng chúng ta vẫn là bạn, nhưng lúc này cũng không được nữa rồi.

$pageOut $pageIn

Chap 93 : VỰC DẬY

Đời người ta, nhất cự li nhì tốc độ. Xét về mặt cự li, tôi lợi thế hơn thằng Minh An rất nhiều, cùng lớp chứ không phải vướng bức tường chia cắt như nó, nhưng thực tế tôi vấp phải bức tường “cái tôi cá nhân” trong lòng mình, vượt qua nó, tôi phải đối diện với bức tường của Nàng nữa. Về mặt tốc độ, trước giờ tôi luôn cho thằng đẹp mã hít khói dài hơi, nhưng hiện tại, khi lốc máy có vấn đề, nội tâm đeo chì thì tôi dần dần rớt lại phía sau.

Và giờ, tôi trở thành người thứ ba trong cái cảnh đẹp hơn phim như thế này. Dung và Minh An đứng ở cái khung được bao bọc bởi hai cái cột trụ tòa nhà, ngoài trời tô điểm thêm chút mưa màu trắng, người con trai đang mở ô che cho nàng, còn người con gái đang nhận chiếc áo mới nhận được. Cả hai người cười nói với nhau một cách vui vẻ.

Tôi nhìn xuống cái ô, nhìn xuống cái áo của mình cầm ngang vai. Một cơn gió khẽ thổi vào, tôi chẳng có chút cảm giác gì là lạnh lẽo nữa. Giá băng trong lòng còn lạnh hơn gấp trăm lần. Tuy đã xác định mình và Dung đã hết, nhưng thẳm sâu trong tôi vẫn ấp ủ một giấc mơ được cầm tay lại người con gái ấy, nói một tiếng xin lỗi. Giờ đây, chỉ còn cách nửa bước chân, cơ hội trôi qua, lặng im và đau đớn.

-Ơ, Dung với thằng T!

-Gì thế?

Sau lưng tôi, tiếng xì xào bàn tán vang lên. Cả lớp tôi đang xem một bộ phim không ngờ được. Tuy biết rằng tôi và Dung đang giận nhau, nhưng đến cái cảnh như thế này thì ngoài đám bạn tôi ra, chắc chẳng đứa nào có thể ngờ được.

-Xong!

-Phim buồn rồi!

Một thứ tình cảm, chưa nói một lần chính thức quen nhau, chỉ dành cho nhau nụ cười và những sự quan tâm. Hết rồi, thật không, không mơ chứ. Quá nhanh, trái với mong đợi của tôi chăng, hay tôi muốn Dung chỉ yêu mình tôi, không được ai lại gần. Giờ thì quyền ấy, địa vị ấy tôi có được lên tiếng không.

-Mang ô mang dù thì về đi, đứng đây làm gì?

Thằng Kiên cận ra gỡ rối cho tôi trước những lời xì xào của đám bạn, để phần nào dập tắt những ánh mắt tò mò dành cho tôi. Nhưng lời nó đó vô tình lại rước cho tôi thêm hai ánh mắt nữa.

Dung và thằng Minh An nhìn tôi. Còn tôi thì ấp úng với thằng bạn:

-Ừ, đang định về!

Chả có thằng nào đang chuẩn bị bước về lại không mang theo cặp sách, trời đang lạnh lại cởi chiếc áo khoác ra làm gì cả. Tôi chỉ vớ lấy cái cớ, bất cứ cái cớ nào để có thể đẩy mình ra khỏi tình thế này.

-.!

-.!

Không gian trong và ngoài lớp thật khác biệt, sau lưng tôi ồn ào xem chuyện gì sẽ diễn ra, còn bên ngoài, trước mặt tôi, cả ba nhìn nhau, không ai nói ai câu gì, chỉ có thằng đẹp mã đứng cười đểu. Dung đưa mắt nhìn chiếc ô cuộn tròn trong tay tôi, rồi đưa mắt nhìn sang chiếc áo khoác kế bên. Rồi ánh mắt ấy dán chặt vào mắt tôi, không hiểu rằng là do nước mưa, hay là do nước mắt mà tôi thấy đôi mắt ấy long lanh.

Thằng Minh An chẳng để cho tôi có cơ hội:

-Mình đưa Dung về!

Tôi thở dài, và tính quay mặt vào trong, không muốn nhìn thấy cái cảnh vui vẻ ấy thêm một lần nào nữa.

-Nhục chưa con?

-Nhanh xíu nữa thì được rồi!

-Trách ai, giờ tao toàn thấy nhục!

Nội tâm tôi lại trỗi dậy, cái nội tâm phức tạp ấy một lần nữa dày vò tôi.

-Không, mình tự về được rồi!

-Nhưng mà trời còn mưa mà!

-Mình lớn rồi Minh An!

Nói rồi Nàng đưa chiếc áo trả lại cho nó, đẩy chiếc ô qua một bên, nhanh chóng và lạnh lùng bước chậm rãi xuống khoảng sân ngập nước. Mặt thằng Minh An thộn ra, còn Nàng thì bỏ mặc nó, đưa ánh mắt nhìn tôi, rồi lặng lẽ quay bước đi một cách nhanh chóng.

-Mày….!-Thằng Minh An rít lên từng chặp, nghe còn khô rốc hơn cả cơn gió ngoài kia!

-……!

-Giờ tao sẽ lo cho Dung!

-……!

Nó mỉm cười và trở vào lớp, sau khi chọc ghẹo mấy đứa con gái lớp nó đứng ở hành lang. Từ nãy tới giờ tôi bỏ mặc ngoài tai tất cả, tôi không có tâm trạng để lắng nghe những câu nói của nó. Tôi đang nhìn hình bóng ấy nhòe dần nhòe dần rồi nhạt nhòa dưới mưa. Hình bóng ấy dần xa tôi, xa tôi mãi mãi. Còn đâu hương hoa sữa, còn đâu những bản nhạc lãng mạn ngày nào.. Và còn đâu người thiên thần tôi yêu.

-Vào lớp đánh ca-rô mày!

-Ừ!-Tôi thở hắt ra, trước ánh mắt nhìn thông cảm của cả lớp. Chắc chỉ có riêng thằng Hải là thỏa mãn với thảm cảnh của đối thủ. Có lẽ nó vui sướng lắm.

Tôi nằm uỳnh xuống cái giường quen thuộc của mình. Buồn ngủ và buồn lòng, tôi chìm trong mớ hỗn độn.

-Reeng, reeng …..!

Tiếng chuông điện thoại lại vang lên réo rắt, dưới bếp mẹ tôi gọi vọng lên:

-Nghe điện thoại dùm Mẹ!

-Vâ………..âng!

Tôi thểu não nhấc máy:

-A….lô, ai đầu dây vậy ạ!

-Nhà mưa to không mày!

-To, mưa nào cũng to!

-Ơ, cái thằng, mày bị bệnh à? Ba Mẹ đâu?

Thông báo tình hình, vị trí hiện tại của Ba, Mẹ, lão anh tôi mới bắt đầu hỏi han chuyện bài vở, học hành xem như thế nào:

-Đừng như năm ngoái, tổng kết bách nhục!

-Vớ vẩn, sai sót kĩ thuật!

-À, mà sao rồi?

-Cái gì sao?-Tôi hơi lo sợ câu hỏi này.

-Bé Dung sao rồi, mày dạo này thiếu I-Ot à!

-Bình thường!

-Bình thường là sao?

-………..!

Chẳng hiểu tại sao lão anh tôi cũng im lặng, chứ bình thường thể nào cũng tra đến tận cùng cho mà xem. May mà Mẹ tôi nghe tiếng tôi nói, biết ngay thằng con trai quý tử gọi về:

-Đưa máy Mẹ gặp Anh!

-Dạ vâng!

Vậy mà trước khi bàn giao lại, lão anh tôi vẫn để lại một câu khiến tôi đau xót:

-Mất rồi đừng khóc!

Tôi chẳng thèm đáp lại, hai tay đưa cho Mẹ tôi, vô phòng đóng kín cửa lại, mở nhạc lên nghe. Âm thanh trầm ấm của bản nhạc Tình yêu tìm thấy nay không còn là hạnh phúc nữa rồi, tôi ôm gối che tai. Và dần dần chìm vào giấc ngủ. Chắc có lẽ, chỉ trong trạng thái này, tâm tư mới buông tha cho tôi nghỉ ngơi.

-Bốp!- Tiếng chát chúa ấy vang lên trong chiều mưa hôm sau, thằng Nhân đen nắm chặt nắm tay, Nguyệt can nó ra, còn tôi nằm lê dưới đường, dơ hầy và dính đầy đất cát lên chiếc áo trắng.

-Đánh hay lắm!

Tôi đưa tay quệt vết máu khẽ rỉ ra ở bờ môi, sau cú đấm trời giáng của thằng bạn. Khẽ đứng dậy và đưa mắt nhìn nó, không chút oán hận.

-Đánh tao như hồi trước xem!

Nguyệt sững sờ nhìn hai thằng bạn, chẳng biết nói cái gì nữa. Thằng Nhân thì tức cái quyết định ngu ngốc tham gia tiết mục múa của lớp tôi dành cho 20-11. Mà theo nó:

-Sao mày từ chối, có cơ hội gần Dung!

-Tao mặc!

-Mày, không còn chút sinh khí nữa rồi!

-Mặc tao!

Và chỉ sau câu nói đó, nó cho tôi nằm đo đường ngay tức khắc.

-Đánh mày, mày không khóc đấy chứ?-Tôi vẫn giở giọng bông đùa!

-Bốp!

Tiếp một cú đạp nữa vào bụng, lần này lấy lưng đo đường, cái dấu dép dơ hầy của nó in hằn lên cái áo rõ mồn một.

-Mày chết đi cho xong!

Và nó chỉ dừng lại khi Nguyệt kéo nó đi, để tôi lồm cồm bò dậy, lau sạch vết dép lưu niệm của nó.

-Thằng chết tiệt, đánh đau quá!

Lững thững đi về nhà, kết thúc thêm một ngày học mệt nhoài nữa, lảng tránh câu hỏi của Mẹ tôi:

-Sao mà lấm lem thế con?

-Dạ, con trượt chân té!

-Mày lớn rồi, như con nít ấy, hậu đậu!

Tôi cười hì hì, để mẹ tôi khỏi phải nghi ngờ. Quả thực tôi giống đứa con nít thật. Nhưng cũng phải cảm ơn thằng Nhân đen, nó đánh phát nào, tâm tư nhẹ nhõm phát đấy. Tối hôm đó, mãi đến ba bốn giờ sáng, tôi mới chợp mắt, bởi vì tôi suy nghĩ lối đi cho mình thời gian tới, bắt đầu từ ngày mai.

Sáng hôm sau bước vào lớp, thằng đánh tôi vẫn mặt nặng mày nhẹ, không thèm chào tôi lấy một tiếng. Tôi vất cái balo xuống mặt bàn, bước lại gần chỗ nó:

-Gì, mày muốn gì nữa!-Nó gằn giọng!

-Mày đánh tao xong rồi bỏ đi thế à!

-Mày muốn sao!

-Dễ thôi, tao đéo thích đánh mày, bao tao chầu nước!

Nói rồi tôi đi thẳng, chẳng biết nó có đồng ý hay không. Thằng Nhân nói cũng đúng, tôi chưa mất tất cả, vẫn còn cơ hội. Tôi vẫn chưa cố gắng hết sức mình. Chỉ tiếc rằng, cái danh sách văn nghệ đã chốt mất tiêu từ hôm qua rồi. Không sao, sẽ có cơ hội khác.

Sinh khí ào lại trong người tôi, hít một hơi dài, nở nụ cười tuy vẫn chưa thể nói là tươi hết cỡ, nhưng nó phần nào thể hiện được rằng, tôi đang tái sinh dần dần. Thằng Nhân đã cảnh báo cho tôi về việc con người tôi đã thụt lùi đến giới hạn. Và chính tôi, đã trượt dài xuống đáy, chứ không hề bị ai tác động. Tâm tư quá nặng khiến cho con người dễ đi đến những hành động tiêu cực. Và nếu không sửa đổi, có lẽ tôi nên đi chết giống như lời của nó.

-Vui quá ha?

Thằng Hải đi ngang qua mặt tôi, nhả một câu nói khiêu khích.

-Thấy mặt mày là tao vui rồi, cái mặt mày gây cười mà!

Cả lớp tôi quay lại, ngạc nhiên nhìn tôi, kể cả Dung. Đã lâu lắm rồi, chiến sự đã nguội lạnh, nhưng hôm nay bùng cháy trở lại rồi. Một tháng hơn, chính tôi khiến cho chiến sự ấy nguội lạnh vì tinh thần buồn chán không muốn gây sự. Cả đám bạn thân nhìn tôi há hốc mồm.

-Mặt tao làm sao!

-Ngu ngu chứ sao!

-Mày…..mày!

-Đừng gây với tao, chào hỏi lịch sự đi!

-………!

-Chào anh cán bộ, em xin phép đi về chỗ!

Cả lớp tôi đứa nở nụ cười, đứa ngơ ngác, đứa vỗ tay tiễn tôi vinh quy bái tổ, trở về chỗ ngồi. Có lẽ khi mình thay đổi, thế giới sẽ thay đổi theo. Quan trọng là mình theo cách nào thôi!

-Ngon lành mày!

-Tao nhớ mày quá!-Hai ba thằng ôm chầm lấy tôi!

-T
ránh ra, điên à, yêu tao à!

Nguyệt mỉm cười khi thấy thằng Linh Vẹo và Hưởng đù, Kiên cận lao vào ôm tôi kiểu như mới giành được báu vật vậy. Vậy là tôi ít nhất đã trở lại phần nào. Và sự trở lại ấy được công nhận bằng nụ cười của Nhân đen.

-Giờ thì sao?-Mấy đứa hỏi tôi khi đặt người xuống cái ghế căn-tin.

-Sao là sao?-Tôi cười.

-Dung, chuyện của Dung thì sao!

-Hết sức, tới đâu thì tới!

-Thật không mày!

-Thật, tao sợ nó đánh lắm, đau thí bà luôn!-Tôi chỉ tay vào thằng Nhân.

Và kể từ lúc ấy, tôi không né tránh Dung như thời gian qua nữa. Mỗi lần chỉ bài Hóa hay Lý hay Toán, tôi không im lặng mà ghi rõ ràng nữa. Thỉnh thoảng tôi hỏi Nàng:

-Dung hiểu đoạn này chưa?

-Ừ, rồi, cảm ơn T nhé!

-Không có gì, tiếp nè!

Tình cảm phải có những viên gạch đầu tiên, kể cả khi nó được xây lại, cũng phải theo quy trình hẳn hoi, không thể nào đường đột được. Và tôi sẽ đặt những viên gạch ấy xây nên lâu đài. Cứ chờ mà xem.

$pageOut $pageIn

Chap 94 : CÁI TÁT

Vậy là qua những hành động, ánh mắt của hai người, có thể khẳng định tình cảm của chúng tôi chưa đến mức trở thành vô cảm như ý nghĩ ban đầu. Hoặc có thể, may mắn hơn, nó còn chút thứ được gọi là tình yêu day dứt còn sót lại. Dung không hề chối bỏ tôi như tôi hằng tưởng tưởng, và trong tôi, Dung cũng không thể bị xóa bỏ dễ dàng như tôi hằng gượng ép bản thân mình trong lúc nóng vội.

-Xuống căn-tin mày!-Thằng Phong mập rủ rê tôi, trong khi cả nhóm chuẩn bị.

-Ừ, có mặt giờ!-Tôi buông cái đề toán khỏi tay, đặt vào giữa cuốn nháp chi chít, gấp lại gọn gàng và đi ra khỏi chỗ ngồi.

-Nguyệt, đi không?-Quay sang cô bạn kế bên.

-………Ừ, à,..không!-Nguyệt ấp úng trả lời!

-Rốt cuộc là có hay không, đào đâu ra tính e thẹn vậy!

-…!- Đáp lại lời tôi là sự e thẹn hiện rõ ra khuôn mặt đẹp đẽ.

-Không sao đâu, có thằng Vũ kìa!-Phong mập bồi thêm làm nét e thẹn kia càng hiện rõ.

Cái gật đầu của Nguyệt chỉ được thực hiện khi thằng Vũ tiến sát lại mở lời. Cái thằng hơn cả sư phụ của nó, mạnh dạn và bạo gan đến lạ thường. Ở mức liều trong chuyện tình cảm thì có lẽ tôi chỉ thuộc hàng đồ tôn của nó thôi. Chưa hết, nó còn đáp lại ơn nghĩa của tôi bằng cách mời Dung, khi cả mấy đứa rảo bước qua chiếc bàn đầu tiên:

-Dung đi với tụi mình nhé!

-….Ừ, à …không!-Lần này Dung chả khác gì Nguyệt cả!

Dung đưa mắt nhìn tôi, có lẽ cũng muốn tôi gật đầu hay làm một hành động gì đó, để biểu hiện rằng, tôi cũng có tấm lòng hiếu khách, hoặc giả sử tôi không có biểu hiện phản đối sự có mặt của Nàng. Tôi lảng tránh cái sự giao phó khó khăn, đưa mắt nhìn như rada quét lên từng cm2 ở trên cái bảng xanh mới lau sạch bóng.

-Đi nào Dung!-Phu xướng phụ tùy, Nguyệt cũng hùa theo thằng Vũ, khẽ dùng chân đạp nhẹ lên chân tôi!

Biết ý, và thực ra trong lòng cũng muốn chứng tỏ rằng, mình đã quên chuyện cũ, miệng khẽ cười thật tươi, nhìn thẳng vào Dung. Và một lần nữa, cái gật đầu lại xuất hiện.

-Căn-tin hả, mình đi với!-Quỳnh từ đâu như hiện lên.

-Ờ……..!

-………!

-……….!

Hai cô bạn gái thì tất nhiên vui mừng khi có thêm đồng minh cùng phái, mặc dù trước đây, Dung, ờ thì ít nhất cũng có chút xích mích với Quỳnh vì tôi. Nhưng tụi con trai tôi thì chỉ biết câm lặng, bởi vì cô bạn đeo gọng kính trí thức kia, cái nhấc gọng cũng trí thức uyên bác nốt, thực sự là cơn ác mộng.

-Hai nhóm mình phải bàn việc kèm nhau học, dịp khác nhá Bạn Quỳnh!

May sao quân sư Gia Cát Kiên xuất hiện, giải vây cho mấy thằng tôi, không có lẽ hôm nay cả hội bàn tròn tụi tôi câm nín mất.

Sải bước trong sân trường ngập tràn nắng, bảy con người, thêm cả Trang nữa đi dàn hàng ngang bên nhau. Dung và tôi ở hai đầu đúng nghĩa, đi hai bên đeo đuổi những suy nghĩ riêng, nhưng tuyệt nhiên không hề lộ cho năm con người đang vui vẻ ở giữa. Thi thoảng bốn cặp mắt chạm nhau, cũng chỉ có cười, gật đầu và khẽ chào lại.

-Giờ sắp 20-11 rồi, tính sao đây?-Hưởng đù lên tiếng, khi cả nhóm đã an định chỗ ngồi.

-Sao là sao?-Nhân đen phồng má nhét tọng một nắm snack vào miệng.

-Là giờ tăng cường thời gian tập!

-Nhưng mà tăng cường sao?

-Thì về nhà Dung tập chứ sao?

Hầu hết đều đam mê, say sưa bàn luận về vấn đề văn nghệ, mà quên mất rằng có một thằng đã từ chối tham gia với tập thể, đang ngồi trơ như phỗng ngắm nhìn những tia nắng xuyên qua lưới lá bàng trong sân trường, từng tia nắng lách mình khẽ thoát qua vòm lá, thành những cột sáng lung linh thẳng xuống cái bóng râm lá cây. Những thanh kiếm xuyên khiên, tôi vu vơ suy nghĩ. Đến khi cả nhóm phát hiện ra sự lạc loài của thằng con trai ấy, có lẽ hồn nó đã phiêu du tới tận đâu rồi.

-T…….!

-T…….!

-……..!

-Mày điếc hả?-Thằng Hà cầm chai nước cóc nhẹ lên đầu tôi.

-Hả?

-Nghe gì không?

-Ờ………Không!

-Dung lay cho nó tỉnh cái!

Vậy là vô tình tôi và nàng cùng cười khổ trước cái trò ghép đôi bắt cặp này của tụi bạn. Sự cố tình ấy, ít nhất cũng có kết quả:

-Bọn mình muốn T tới xem mấy động tác múa!

-Hả? Mình có biết gì đâu!-Đừng chối, cấp hai mày chẳng đi múa mấy tiết mục cho trường là gì?-Nhân đen phản bạn, nối giáo cho giặc đâm tôi.

-………!

-.Đi đi mày, đừng trốn nữa!

Trong lòng tất nhiên muốn gật đầu cái rụp, nhưng mà trước đây tôi đã từ chối một lần, thì cũng nên diễn hết cái vai được chính mình phân công. Không lẽ giờ hồ hởi đồng ý ngay, khác gì công nhận lúc trước, vì giận Dung mà mình từ chối cơ chứ. Năm bảy lần năn nỉ thêm chút gia vị đe dọa, nêm thêm chút mật ngọt dụ dỗ, cần cổ tôi hoạt động.

Vì thế, tôi trở thành người biên đạo múa, hoặc đúng hơn là người gia công động tác trong tiết mục. Những động tác nào chưa mượt, chưa nhuyễn, hoặc lặp lại nhàm chán đều được chỉnh sửa. Xong nhiệm vụ thì cũng chỉ vẩn vơ nhìn đánh giá, và chủ yếu lại trở thành người thừa bất đắc dĩ.

Tối 20-11, người thừa ấy vẫn phải có mặt ở trường đểm tham dự buổi diễn văn nghệ.Mặc dù là văn nghệ của trường, nhưng khối 12 được ưu tiên trờ thành khán giả, bởi vì năm cuối cấp việc học hành phải được ưu tiên hàng đầu. Khắp sân trường, mọi người rạng rỡ trong đủ sắc màu và các kiểu trang phục khác nhau. Đâu đó là các em khối 10 trong trang phục thổ cẩm, y phục đặc trưng của đồng bào Ê-Đê. Thỉnh thoảng một áo cánh sen phớt hồng chạy ngang qua lưng tôi. Các dụng cụ cũng được vận chuyển tới dần dần, nào gươm, nào súng, quạt rồi gậy…..Nói chung là muôn hình vạn trạng.

Tiến về phía lớp khi len qua khoảng sân trường được ánh đèn từ hội trường hắt vào. Ngoài ban công, những mảnh đời thừa như tôi tụ tập tám chuyện, còn bên trong mọi người rạng rỡ cười nói với nhau. Nguyệt đang chỉnh lại cái gùi đeo sau lưng. Dung với Trang đang chỉnh cái nơ đeo ở tay cho nhau. Đám con trai thì khăn quấn đầu, y phục nhìn như mấy cao thủ Ngũ Độc giáo, đang cầm cây chọc chọc mấy thằng chậm chạp chưa chỉnh xong trang phục. Nhìn thấy tôi là cả đám hùa vào:

-Ê, tao đẹp trai không mày!

-Ê, tao nhìn được chứ!

-Ê, tao oách không mày!

-Ừ, đẹp, oách, được…..tí mà không như thế, tao gõ đầu từng thằng!

Cả lũ chúng nó nhìn tôi cười nham nhở, để mặc tôi dáo dác nhìn về phía Dung.Phải nói hôm nay Dung nhìn rất lạ, khuôn mặt cá tính nay được trang điểm phớt qua, tuy không quá nhiều nhưng cũng tạo nên những nét riêng. Đôi môi hơi mọng đỏ, mắt nhẹ nhàng với gam màu đen, và ở gò má hơi ửng hồng nổi lên với đám phấn trắng được phác thảo nhe. Tuy nhiên, cái mũi cao làm người khác không thể nào bỏ qua sự kiêu kỳ, nó càng thể hiện cho người đối diện biết đây là một cô bé cá tính. Chợt Dung quay sang nhìn tôi, hai mắt chạm nhau, chút ít kim tuyến trên khuôn mặt nàng lóng lánh, đẹp mê hoặc. Có lẽ bây giờ, ai nhìn vào chỉ thấy tôi ngại ngùng, chứ hai bên má nàng đã hồng sẵn rồi mà.

-……….!

-……….!

-Không, không…….chúc gì sao?-Dung vượt qua được sự ngại ngùng.

-Cứ như bình thường lúc tập….là có giải rồi!

-Giải….gì?

-Ờ….!

-Chuẩn bị đến lớp mình!-Thằng Hải toát mồ hôi chạy từ phía hội trường về thông báo, có lẽ nó phải chen lấn qua đám khán giả đông và cuồng nhiệt nên mới nhễ nhại mồ hồi như vậy!

-Đi đi!-Tôi đưa tay lên báo hiệu cho Nàng.

Tôi thở dài, chút gì đó muốn giữ cô thiên thần này lại cho riêng mình, bởi vì bóng dáng thằng Minh An đã lấp ló ngoài cửa. Nó cũng xúng xính xanh xanh đỏ đỏ cho tiết mục của lớp bên cạnh. Hiển nhiên nó sang đây, muốn chứng kiến Dung đẹp như thế nào, đồng thời cũng khoe luôn diện mạo nom buồn cười của nó. Chỉ có điều, với tôi nó là một nỗi đau, vì đáng lẽ bây giờ tôi sẽ cùng nàng bước lên sân khấu, bước lên trước mặt toàn trường, để cho mọi người thấy giây phút tôi cùng nàng thực hiện những động tác nghệ thuật cùng nhau, nếu như tôi không tự ái.

-Đi lên xem mày!

-À, ừ, không, tao!

-Tao gì…..? Ngồi đây làm gì?-Một thằng bạn trong lớp thúc tay tôi, nó cũng muốn đi với người đồng cảnh ngộ!

-Còn đống đồ này ai trông đây!

Tôi đưa tay chỉ đống cặp, balo của mấy người thực hiện tiết mục, vẻ như một thằng có trách nhiệm, hi sinh vì tập thể, thái độ đó cuối cùng cũng qua mắt được người đang kiếm bạn đồng hành đối diện. Nó vỗ vai an ủi tôi và nhanh chóng bước về phía hội trường.

Thở dài, dưới ánh sáng trắng của đèn nê-ôn, trên đầu, chiếc quạt trần xoay vòng vòng. Thỉnh thoảng nó lắc lư rồi trở lại đúng quỹ đạo. Ngoài trời, gam màu tối chủ đạo, thỉnh thoảng gió lùa những tán lá cây, lắc lư tôi mới nhận ra mình đang ở đâu. Buồn và tiếc nuối, trốn tránh và hối tiếc..

-”Chắc là lớp mình diễn rồi”.

Liếc nhìn cái đồng hồ treo trên góc lớp. 8h tối, là thời gian bắt đầu tiết mục thứ 5, là thời gian mà có lẽ Dung đang đứng trên sân khấu, hẳn sẽ chiếm được vô số cảm tình từ khán giả, và trong số đó, không có tôi, người mà trước đây e rằng không được phép vắng mặt. Tôi bước về phía ban công, cố gắng chọn cho mình góc nhìn thích hợp, tránh những cây thông đáng ghét che khuất tầm mắt, ánh sáng từ hội trường phản chiếu vào nhãn cầu, đồng thời truyền tải hình ảnh của số đông học sinh đang chen lấn ngoài cửa, và cả những người đã yên vị trong hội trường. Tôi thở dài chán nản, đưa mắt nhìn thẳng ra bãi giữ xe, mặc dù chẳng biết lấy cái gì làm mục tiêu.

Chợt có bóng dáng ai đó đang chạy nhanh về phía lớp tôi. Tr
ong bóng tối, dáng người đó mờ mờ, từ từ chạy lại gần, tôi nhận ra đó là một cô gái, chính xác hơn là cô gái lớp tôi. Bởi ánh sáng hắt ra, từ từ chiếu từ dưới lên. Cái trang phục cho tiết mục lớp 11a11 không thể lẫn vào đâu được. Rồi từ từ, hình bóng cô gái ấy hiện rõ vào khoảng sân trường trước lớp. Đôi mắt ướt nhòe đi cả kim tuyến nhìn tôi, người con gái ấy, đi chậm lên những bậc thang, rồi bất chợt, ôm chầm lấy tôi.

Lồng ngực tôi đập mạnh, buồng phổi tôi ngừng hoạt động, cả người tôi cứng đờ lại. Bởi tôi sợ, chỉ một cử động nhỏ như hô hấp hay tim đập nhanh thôi, người con gái ấy lại xa tôi lần nữa. Tôi nín lặng trước tiếng nấc nghẹn ngào rồi bỗng nhiên òa vỡ. Những giọt nước mắt bắt đầu rơi, vô tình thấm qua lớp áo thun tôi mặc, chạm vào da thịt nơi lồng ngực. Cảm giác không gian bị cô đọng đang trùm lấy chúng tôi.

Người con gái ấy, chỉ khi bên tôi, mới dám yếu mềm, mới dám bật khóc, còn khi có ai đó khác, mặt nạ băng phong hiện ra hoàn hảo, tỏ vẻ cứng rắn lạnh lùng. Tôi bỏ mặc cái suy nghĩ vì sự xuất hiện của cô gái đó lúc này, ở đây, ôm hai bờ vai tách Dung ra khỏi tôi. Đưa hai bàn tay chạm vào má Nàng, đưa ngón tay lên lau những giọt nước mắt làm nhòe đi lớp trang điểm. Nhưng rất nhanh, Dung lại gạt tay tôi ra và ôm chầm lấy tôi, gục đầu hẳn vào lồng ngực tôi:

-Tại sao, tại sao lại như thế?

-……….!

-Tại sao đối xử với Dung như thế?

-…….Ờ…T!

Trên hành lang, ánh đèn vẫn yếu ớt phản ra, gió cũng như biết thông cảm, không xua những tán lá cây rì rào nữa. Không gian im lặng khác thường. Và đôi tay tôi choàng lấy, ôm đôi bờ vai nhỏ bé. Lần đầu tiên, chúng tôi đi xa hơn một cái nắm tay, lần đầu tiên sau gần hai tháng vô cảm, chúng tôi đã thực sự đối diện với nhau ở khoảng không gian riêng. Lần đầu tiên, tôi ôm người tôi yêu, còn người tôi yêu đang yếu mềm gục đầu vào lòng của tôi. Không gian và thời gian lại chầm chậm trôi.

Và bỗng nhiên, Nàng vùng khỏi tay tôi. Suy nghĩ tôi mất nàng thực sự lại một lần nữa bùng cháy, có lẽ thời khắc lúc nãy cũng chỉ như những yêu thương cuối cùng. Nó như cục than hồng, bùng cháy một lần nữa trước khi vụt tắt.

“Rồi bên vết thương tôi quỳ

Vì em đã mang lời khấn nhỏ,

Bỏ tôi đứng bên đời kia”

Đôi tay nàng đưa lên, ngập ngừng, như báo hiệu cho người con trai đối diện, điều gì sắp xảy ra, người con trai đã gây thương tổn trong lòng nàng. Và rồi cánh tay ấy hạ xuống, rất nhanh, dứt khoát, như cá tính của nàng vậy. Tôi thản nhiên đón nhận những gì mình sắp nhận.

-Bốp!

Tôi đủ cứng rắn, để nhận cái tát, và cũng rất nhanh, xoay thẳng mặt lại nhìn vào mắt nàng. Cái tát ấy xứng đáng, cái tát ấy là nỗi đau tích tụ của nàng suốt thời gian qua. Cái tát ấy cần thiết để phá vỡ sự im lặng, cái tát ấy để bắt đầu nối lại sợi dây liên kết. Không có chút gì là trách móc từ ánh mắt của tôi, không có chút gì xót xa trong mắt nàng. Lần này tôi chủ động vòng đôi tay ôm Nàng vào lòng.

-Tại sao không tránh!

-Tránh làm gì, vì Dung tát mà!

-………..!

Lần này, tiếng khóc một lần nữa vang lên. Nó không có chút uất ức, không chút hờn dỗi trách móc, tiếng khóc của sự nhẹ lòng, của sự thoải mái, an tâm và có chút gì đó là hạnh phúc. Tôi nghe giọt nước mắt lần nữa lăn dài trên gò má, trên khuôn mặt đáng yêu của người tôi yêu.

$pageOut $pageIn

Chap 95 : NỘI TÂM THIÊN THẦN

Gió bắt đầu lùa qua những tán lá cây đen ngòm ngoài trời, rì rào như đang khẽ bắt chuyện với nhau. Hai cái bóng đen được cái bóng đèn trong lớp chiếu sáng trải dài ra xa. Một phần được chiếu xuống khoảng sáng ở dưới sân, một phần hòa vào bóng tôi mất tăm. Hai cái bóng thể hiện hai cái tư thế lạ kỳ.

Người con trai ngồi trên ban công, tựa lưng vào cái cột chia cách tính liên tục của những ban công bằng đá, cách đó không xa, người con gái chống tay xuống đó, vẻ mơ màng hiện hữu. Những giọt nước mắt vẫn rơi trên khuôn mặt thiên thần. Nó làm cho không gian thêm phần tĩnh mịch.

Ngồi im và đôi lúc quay sang nhìn Nàng, tôi lắc đầu và mỉm cười. Cái tính từ bé, ghét con gái khóc dai, nhưng lần này có lẽ là ngoại lệ. Đã biết bao lần, nơi vùng nội tâm bị chính mình nguyền rủa bỏ rơi, tôi mơ ước được thấy những giọt nước mắt này, những giọt nước mắt yếu mềm của người bên cạnh. Chỉ có khi nào, Dung cảm thấy được an lòng và an toàn, Nàng mới tỏ ra yếu mềm như vậy. Những cành cây lắc lư rồi đứng im lặng trong gam màu tối càng phù hợp với nội tâm hai người, trải qua sóng gió, đã đến lúc ổn định và trở về vị thế cũ.

Ngước đầu lên bầu trời tối, ánh trăng sáng vằng vặc. Không hiểu sao đến bây giờ tôi mới nhìn thấy được ánh trăng đẹp như vậy? Bị mây đen che khuất, hay bị cái thứ ánh sáng nhân tạo chạy bằng năng lượng điện kia che mờ, hay vì nội tâm tôi bao phủ. Thả nhẹ lòng mình và ngắm trăng. Tiếc nấc nghẹn ngào thỉnh thoảng vẫn vang lên. Người con gái ấy, đã tổn thương quá nhiều, nên để cho Nàng có khoảng thời gian để trút bỏ, và Người con trai chỉ biết đứng im và chờ đợi.

Đưa bàn tay lên in sâu vết răng của thiên thần, tôi đưa lên vuốt cái má vẫn còn nóng hổi, chắc có lẽ năm ngón tay vẫn in đỏ trên đó. Ngoái nhìn chiếc tay còn lại, cũng không tránh khỏi số phận, hàng răng đều cũng không tha cho nó. Ngực vẫn còn hơi ê ẩm khi đứng để nàng trút bỏ bực tức trong lòng qua những cú đánh trong lúc khóc. Mỉm cười, thể xác ơi ráng chịu đau dùm tinh thần mày nhé.

-Cười cái gì?

-Ơ……ơ!

-Thích bị đánh nữa không mà cười?

-………!

Tôi im lặng nhận cơn giận giữ từ đối phương, và Dung tiến lại gần từng bước từng bước, đưa tay lên. Tôi nhăn nhó :

-Á……!

-Đã làm gì đâu mà hét!

-Chuẩn bị tát kìa!

-………!

Nàng vẫn im lặng, hạ tay xuống và xoa cái má đỏ rực có hình bàn tay Nàng in trên đó:

-…………!

-………….!

Lần này gió lùa vào từng cơn, ấm trong lòng.

-Tại sao Dung không diễn văn nghệ, đáng lẽ…..?

-Cái này thì phải hỏi Phong ấy!

Hóa ra, tất cả cũng nhờ ơn thằng Mập bạn tôi, chẳng hiểu nó làm ăn thế nào, hay đùa giỡn ra sao, mà khiến cho cái áo mang tội. Cái áo nhỏ bé bị nó bắt bóp lấy thân hình phì nhiêu không chịu được độ căng, nay bị bọn chiến hữu giỡn, bị vận động mạnh rách toạc ra. Khiến lớp tôi bị đẩy xuống diễn cuối cùng. Coi như Tái ông thất mã, trong cái rủi còn có cái may.

-Hề, hề, vậy phải mời nó nước rồi!

-Ngốc!

-Sao lại Ngốc?

-Nếu dũng cảm hơn thì cần gì phải nhờ Phong, và cũng cần gì mất chầu nước!

Giọng nói nhẹ nhàng của Nàng đổi tông, pha thêm chút gia vị hờn trách và than oán. Nhưng tôi sẵn sàng đón nhận, bởi tôi xứng đáng được như thế. Ánh trăng lại chơi trốn tìm với những ngôi sao, chui vào đám mây mang gam màu tối. Ngoài trời, gió lại thổi lên lay động hàng cây trong trường. Gió lùa vào khẽ vờn những lọn tóc ngang vai. Và cũng thổi bay đi những giọt nước mắt mới hình thành. Nàng lại khóc, có lẽ nội tâm kìm nén bấy lâu nay vẫn chưa được trút bỏ ra hết. Và tôi lại chờ, dù cho mình không thuộc loại người kiên nhẫn.

-Tại sao, tại sao không đến giải thích với Dung?

-………….!

-Tại sao, không ngăn Minh An lại?

-…………!

-Tại sao. không nắm tay Dung lôi Dung ra những điều Dung không thích?

-………..!

Cứ mỗi lần những câu tại sao vang lên, đáp trả lại Nàng chỉ có khoảng đêm yên tĩnh và khoảng không gian chầm chậm trôi. Tôi đã mang những câu hỏi tại sao khác:

-Tại sao, mày quá nóng vội?

-Tại sao, mày không nhận ra?

-Tại sao, màu không tin Dung?

Tôi không thể trả lời Dung, vì những việc tôi làm đã là câu trả lời không xứng đáng. Những câu trả lời của tôi đã sai, và mang đến uất ức trong lòng Nàng. Tôi chỉ còn biết im lặng. Nhưng im lặng lần này liệu còn có được nữa hay không. Tôi đưa bàn tay, cái bàn tay bị nàng cắn cho đau điếng lúc nãy, nắm lấy tay nàng:

Giờ Dung có cho T cơ hội sửa sai không?

Đáp trả là sự im lặng. Sự im lặng của những giọt nước mắt ngừng rơi, tôi đưa tay khẽ luồn vào mái tóc, bàn tay ấy dừng lại đằng sau gáy của nàng. Và từ từ, tôi hạ người xuống, không hiểu mình đang làm gì nữa. Một chút ngập ngừng, một chút bối rối, có lẽ sẽ là một nụ hôn đầu đời. Hai chúng tôi hòa vào bóng đêm, im lặng, sẵn sàng đón lấy thứ chuẩn bị xảy ra. Một khoảng cách đủ gần, gần đến nỗi tôi nghe rõ tiếng thình thịch của hai trái tim cùng nhịp điệu. Không có gì ngăn cản, tâm tư hoàn toàn trống rỗng, hai con người ấy sắp bước lên một nấc thang mới trong tình cảm.

-Tao có muốn đâu!

-Mày xui xẻo quá!

-Mày chọc tao làm gì, rách áo còn đổ thừa tao.

Phong mập có lẽ sẽ là cứu tinh của đời tôi, nhưng trong giây phút này có lẽ tôi muốn lao qua ban công, chạy vòng ra cây thông che khuất hình dáng của nó tẩn cho nó một trận. Giây phút nụ hôn thơ ngây sắp được hoàn thành thì tiếng nói tru tréo của nó xuất hiện. Dung và tôi tách nhau ra, mặt mũi đỏ rực, nhìn lảng tránh đối phương, có lẽ là xấu hổ về hành động trước đó của mình. May mà lũ bạn tiếng đi trước người, chứ để tụi nó bắt quả tang, e rằng tai họa còn khó lường.

-Ế! Hai đứa đứng đây làm gì?-Phong mập lấy hai đứa tôi làm bia lảng tránh những lời cáo buộc giành cho nó.

-..suỵt!-Thằng Kiên khẽ huých tay, báo hiệu về mối quan hệ đổ vỡ của hai đứa tôi.

Mấy bạn nữ nhìn Dung đang e thẹn, cúi gằm mặt xuống đất. Nhưng trong đêm tối, hình dáng ấy như đang ủ rũ và buồn bả. Mấy yêu nữ này lại gần vỗ vai Dung, làm Dung càng ngại, lắc lắc cái đầu báo hiệu mình không sao. Điều đó càng làm nhiều ánh mắt căm tức dồn về tôi.

-Sao mày ăn hiếp bạn mày!

Hưởng Đù bay vào thọi chơi tôi một cú, mấy thằng khác hùa vào, đứa đạp mông, đứa véo tai, đứa búng mũi để kéo giãn không khí chiến sự, mà đâu có biết rằng, chúng chính là những đứa phá hoại cơ chứ.

Tối hôm đó, tôi chen chân vào hội trường, mặc kệ cho sức nóng, và mồ hôi nhễ nhại, miệng cười đến tận mang tai. Vì tôi biết rằng, nữ múa chính của tiết mục Chiều Lên bản Thượng đang nhìn tôi cười hạnh phúc. Khi tiết mục kết thúc, mặc kệ tràng vỗ tay rần rần từ khán giả và thầy cô, tôi lại nhanh chân chen lấn đi ra ngoài. Khổ thân cái kết cấu hội trường khiến cho Nàng đi hướng khác, còn tôi bị cô lập đi hướng khác.

Vừa đi ra đến cổng, thằng Minh An đang đứng ba hoa với lũ con trai lớp bên. Vừa nhìn thấy tôi đang cười vui vẻ, nó tiến tới chặn ngan
g lối đi, ý định muốn dập tắt nụ cười đáng yêu của tôi:

-Hôm nay vui chứ!

-Vui chứ sao không?

-Mày cứ vui đi, rồi mai sẽ lại buồn thôi!

-Yên tâm, mai tao vẫn sẽ vui khi thấy mày buồn!

-Tao buồn ư?

-Ừ, mai biết, giờ thì tao đang vui, chào mày, tao đi!

Để lại thằng đẹp mã đứng ngơ ngác vì trò chơi đoán ẩn ý đối phương, tôi nhanh chân nhập hội với số người diễn tiết mục lớp tôi. Không quá xa để nhìn thấy Nàng đẹp rạng rỡ, cũng không quá gần để tụi bạn chọc quê. Cứ lặng lẽ thế, sánh đôi bước trên cùng con đường, trong ánh trăng vừa ló ra.

$pageOut $pageIn

Chap 96 : MÙA YÊU THƯƠNG TRÀN VỀ

Đặt mình xuống chiếc giường ấm áp, bên ngoài cửa sổ gió vẫn rít từng cơn. Những hạt mưa đập lộp bộp vào cái cửa sổ gỗ bóng loáng, như muốn biểu tình đòi mở toang chiếc cửa sổ. Tôi mỉm cười thu hai bàn tay để gối đầu. Sau bao nhiêu ngày hờn dỗi, cuối cùng mọi việc đã trở lại quỹ đạo của nó một cách bất ngờ ngay cả người trong cuộc cũng không dám nghĩ tới.

-Thích!

Bắt đầu từ câu nói ấy, mọi việc dần trôi qua ngoài tầm kiểm soát, và từ đêm ấy, tôi bắt đầu có những giấc ngủ chập chờn vì buồn phiền lẫn trách móc. Vết thương lòng tổn thương bởi những câu nói vô tình của Dung, những lần nàng đi cạnh Minh An.

-Tránh ra!

-Không cần!

Và rồi sau kí ức ngày 20-10, tâm trạng trở nên dằn vặt. Và cũng chính một tháng sau, vết thương ấy đã được xóa nhòa.

Tôi ngượng người và xen lẫn thích thú, khi cả hai đứa có lẽ đã bước lên một thứ tình cảm mới, sâu sắc hơn, trách nhiệm hơn. Nếu đó là một nụ hôn, một nụ hôn bị phá đám, thì tôi cũng chẳng tiếc nuối lắm. Bởi vì giao kèo tình cảm đã được kí kết. Dung hiển nhiên dành trọn tình cảm của mình cho tôi. Chỉ như vậy là tôi đã mãn nguyện rồi. Mỉm cười và vẫn hồi hộp nhớ về hai đôi môi sắp chạm nhau. Giữ nguyên trạng thái cho đến lúc chìm vào giấc ngủ.

-Dậy, thằng trời đánh, biết mấy giờ rồi không?

-Để con ngủ một xíu mà!

-Dậy! Ngủ mà mơ cười khúc khích, dậy đi học đi!

-Mẹ ơi, cho con ngủ xíu mà!

-Muộn học ra rồi chứ ngồi đó mà cười!

Tôi bật dậy ngay tức khắc, vệ sinh cá nhân là xách cái balo chạy thục mạng. Và chỉ có nhờ bác tài già tâm lý mới cứu tôi khỏi một lỗi khỏi thế lực hắc ám-Hải lớp trưởng thôi!

-Đói quá!

Vừa đi vừa xoa cho cái bụng đang biểu tình cho nó bớt ồn ào. Tôi xị mặt đi vào chiếc cổng trường. Không thực, chắc không vực được đạo quá.

-Ngày mới đã xị mặt rồi!

Tôi ngớ người ra trước câu nói của một ai đó, một ai đó đang mặc chiếc áo dài đang đứng ở cổng trường:

-Kệ……….ơ!

Bỏ mặc cái Ơ ngơ ngác của tôi, chỉ có một nụ cười đẹp đẽ đáp trả:

-Sao Dung……đứng đây!

-Đứng đây chờ người đói bụng đây này!

Tôi ăn mừng thầm trong lòng, các cơ mặt bị trí não gượng ép để cất ngay cái bộ mặt bỡ ngỡ trở về trạng thái lạnh lùng. Nhưng Dung không buông tha:

-Xách cặp hộ Dung!

-Tuân mệnh!

Dung hai tay ra sau, mỉm cười và cất bước chậm rãi lên trước, tôi nhanh chóng đi sánh đôi bên cạnh. Bình thường, ngay cả lúc còn tình cảm, chưa bao giờ tôi được Nàng chờ ở cổng để đi vào như thế này. Đúng là tiến triển mới rồi. Tôi mỉm cười và ba hoa đi bên cạnh Nàng, còn Nàng chỉ cười và cười. Ánh mắt long lanh tỏa sáng xua tan đi lớp sương mù mà ngay cả ánh mặt trời cũng chịu thua.

Hiển nhiên trong lớp chưa hề có ai biết, tôi và Nàng đã làm lành nên hầu như tất cả đều im bặt, khi tôi và nàng đi song song đi vào lớp. Im lặng và chỉ im lặng, chỉ đến khi tôi mỉm cười trả tài sản cho Nàng bước về chỗ, không khí ồn ào chợt vỡ òa, như lâu nay bị kìm nén vậy.

-Ơ, cái gì thế?

-Tao có mơ không?

-Ngon lành mày!

Đám chiến hữu lẫn Nguyệt đều mỉm cười, chưa bao giờ tôi thấy lũ bạn tôi thân thiết đến vậy. Trong con mắt người đang yêu, mọi thứ xung quanh nay trở nên đặc biệt. Kể cả cái hừ nhếch mép của thằng lớp trưởng cũng đẹp. Cái đẩy gọng kính của Quỳnh nhìn tôi vẻ trí thức pha chút hằn học cũng đẹp, và hình bóng thằng Minh An bên cửa lớp cũng không đáng ghét như thường lệ:

-Dung, Dung! Nó đưa tay vẫy vẫy nàng, và vẻ mặt vẫn là của kẻ chiến thắng

Cả lớp tôi lẫn lũ bạn thân đều nín thở chờ hành động của Dung, riêng tôi vẫn cười, vì tôi hiểu điều tất nhiên gì sẽ xảy ra tiếp theo, Dung sẽ ra từ chối thằng Minh An, để thằng đẹp mã lủi thủi đi về lớp. Định rủ thiên thần của tao xuống căn-tin chứ gì, tao biết tỏng.

Có lẽ tôi dự đoán đúng kết quả, nhưng cách thức thì tôi đã sai hoàn toàn. Dung vẫn ngồi tại chỗ, mỉm cười :

-Mình không đi đâu Minh An!

Chỉ nghe đến thế, những ai thân thiết với tôi đều mừng ra mặt. Chứ sao nữa, Dung có cái cá tính, cách thể hiện tình cảm của mình rất riêng. Và nàng cũng khiến cho tất thảy bất ngờ, đặc biệt là tôi thấy cái cá tính trong việc từ chối vệ tinh như thế nào. Tình cảm nay đã được chắc chắn nhiều hơn nữa.

Cô gái cá tính ấy tiến về đám chúng tôi, mỉm cười từ lúc nhìn tôi, bỏ mặc cái mặt thộn thộn của thằng lớp trưởng lớp bên bên cửa lớp.

-Dung mời mọi người uống nước nhé!

-Yeah! Thật không, hay là xạo đấy cô!

-Thật không? Tao không nằm mơ chứ T- Phong mập ôm tôi, mặt vui sướng lắm!

-Thả tao ra, thằng này!- Tôi vẫn thù cái vụ nó xuất hiện phá vỡ khoảnh khắc lãng mạn tối qua!

-Nóng vậy, đi thôi, Dung đổi ý giờ!

Lũ bạn đi trước, lần này lớp tôi lại chứng kiến cảnh, một đôi học sinh nam nữ cùng sánh vai tiến ra cửa lớp, ánh mắt nhìn nhau trìu mến và nụ cười rạng rỡ trên môi.

-Đôi bạn trẻ đi trăng mật à!

-Đi đâu đấy, đi với!

Tôi chỉ cười, và Nàng cũng chỉ cười, những lời trêu chọc đó, lại là lời chúc tình cảm tốt đẹp trong hoàn cảnh này. Chỉ riêng thằng Minh An mặt thiểu não vẫn đứng bên cửa lớp, ráng bám lấy chút hi vọng rằng Dung đang đùa nó:

-Sao Dung bảo không xuống căn-tin!

Dung im lặng, không đáp lại câu hỏi có hàm ý trách móc ấy. Hẳn nhiên Dung không phải bối rối, có lẽ nàng hi vọng vào câu trả lời từ tôi, từ người sẽ bảo vệ Nàng từ lúc này. Dung khẽ gửi tâm tư vào ánh mắt nhìn lên tôi. Tôi hiểu rõ và tự biết mình sẽ làm gì. Không chút nổi nóng, tôi từ tốn trả lời thằng Minh An:

-Dung bảo không đi với Minh An, nhưng sẽ đi với mình!

Dung mỉm cười hài lòng, và cũng có lẽ không còn gì để nói với Minh An nữa, quay lưng bước đi, để mặc hai đứa con trai đang ở vị thế đối lập. Người tưởng sắp thành công nay đang thảm bại, còn kẻ tưởng như sắp mất tất cả, đã lấy lại được, thậm chí còn hơn cả lúc đầu. Minh An, có lẽ là chất xúc tác cho tình cảm của tôi tiến triển, còn nó nhìn tôi, như kẻ ăn cướp trắng trợn:

-Chưa xong với tao đâu!

-Tao chẳng có gì với mày cả mà xong!

Hai thằng nhìn nhau, những câu nói được rít qua kẽ răng, chỉ đủ để đối phương nghe thấy, hiển nhiên không muốn cô thiên thần ấy biết đoạn hội thoại này.

-Mày được lắm!- Chắc nó rối trí lắm rồi!

-Tao được hay không, tao tự biết!

-Nhớ mặt tao!

Nó hằn học bỏ về, câu đe dọa ấy chỉ nhận được nụ cười nửa miệng của tôi.

-” Cứ làm gì đi, tao không bao giờ chịu thua mày đâu”.

Tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa, tránh được Dung thì gặp ngay Ngữ Yên. Cô nàng có lẽ muốn ngắm những cây thông đang chìm trong sương buổi sáng, hoặc là ngắm ánh mặt trời xuyên qua đám mây trắng sữa nên vô tình chứng kiến. Cũng như Dung, cô nàng nhìn tôi gật đầu chào, bỏ mặc luôn nụ cười gượng gạo của thằng Minh An.

-”2-0 nha thằng đẹp mã”.

Lần này, thằng Minh An quay lại nhìn tôi, vẻ mặt hừ hừ, có lẽ nếu đây không là trường, dễ nó nhào vào đánh tôi lắm. Mặt nó đỏ rực, nhìn đối thủ đang cười theo kiểu:

-” Không thèm chấp, chưa có cửa ăn tao”!

Nó bỏ về, để lại Ngữ Yên và tôi bối rối ở hai cửa lớp. Trước khi Dung cất tiếng gọi, có lẽ Ngữ Yên cũng hiểu rằng chuyện tình cảm hai đứa tôi đã tốt đẹp trở lại.

Tôi bước ở trên sân trường với Dung, và vẫn biết chắc rằng, Ngữ Yên sẽ lại nhìn tôi ở đằng sau. Tôi không quay lại nhìn, bởi lẽ cái gì dứt khoát nên dứt khoát. Bởi lẽ, hình bóng Dung đã quá hoàn hảo trong tâm trí tôi. Hai đứa tôi tiến thằng về căn-tin với bữa tiệc chiêu đãi, và chắc chắn thằng Phong sẽ thộn mặt chẳng hiểu vì sao nó được ưu đãi hơn mọi người.

-T! lên bảng kiểm tra em!-Tiếng thầy chủ nhiệm vang lên. Đám bạn thầm kêu khổ cho tôi, hôm qua nghỉ lễ, chắc chẳng học hành gì!

Năm phút sau:

-Mười, tốt lắm! Sao dạo này tập trung vậy?

– Tình yêu tiếp sức mà thầy!- Bọn bạn thả câu nước đục.

-Ủa, vậy hả, ai tiếp sức vậy?

Chỉ cần nhìn cả mấy chục ánh mắt đổ về phía Dung, thầy tôi đã đủ biết chuyện tình cảm của hai đứa trong lớp rồi. Đến khi tôi nhận cuốn vở của mình trên bàn giáo viên, tôi còn được thêm lời động viên:

-Cố lên nha con trai- Tiếng thầy tôi xen lẫn với tiếng cười, đầy tâm lí.

-Dạ! Mặc cho sự bối rối đang lan tỏa trong người, tôi gượng gạo ngoan ngoãn trả lời thầy. Điều đó làm mấy đứa bàn đầu trước bàn giáo viên càng có cái mà cười no bụng.

Tháng mười một sắp đi qua, nhường chỗ cho tháng mười hai. Tháng mười một với tôi như một cuốn phim tình cảm có hậu. Mười ngày cuối cùng nó sẽ đẹp như ánh mặt trời, ấm áp xua tan đi mây đen hai mươi ngày trước. Sắp sửa chào đón tháng mười hai, cái tháng mà có lẽ sẽ đen như mây trời hôm nay và nhiều cơn mưa bất chợt nữa. Còn giờ, tôi vẫn đang vui, đang rất hạnh phúc.

cháp nè up trên fb từ chiều rồi. up hộ thớt nhé
Có thể nói ba tháng qua đi với tôi ngỡ như một giấc ngủ. Tôi ngủ mê tháng chín với sự bất đồng với Dung, mơ mơ hồ hồ ở tháng Mười với quyết định khá vội vàng và thiếu tin tưởng. Tháng mười một bừng tỉnh vỡ lẽ ra nhiều điều, và giờ là tháng cuối năm, tháng mười hai.

Chào tháng mười hai với nụ cười tươi roi rói, rạng ngời tới trường. Dù tôi biết rằng, hễ bước chân tới cổng, tôi sẽ trở thành một ” người hầu không hơn không kém” , bị bạn bè và học sinh trong trường chọc , nhìn soi mói đến đỏ mặt, nhưng tôi vẫn vui vẻ để được sánh vai bên Dung. Tháng mười hai với tôi chẳng khác gì tháng để những yêu thương da diết trở về.

Tổng kết thi giữa kì, tổng kết điểm thi đua nhóm tôi vượt lên thứ ba. Thành tích học tập có lẽ đứng đầu, một phần vì tôi quyết máu ăn thua với Dung hồi trước nên vô tình lên dây cót “chăm học” cho tất cả mọi người. Chỉ có điều, điểm hạnh kiểm nhóm tôi thì đứng đội sổ. Khi chia trung bình ra, chỉ nằm được ở giữa, kiểu như mình không bằng ai, nhưng cũng chẳng ai bằng mình.

-T!- Thầy chủ nhiệ
m gọi tên tôi!
-Dạ!- Hơi run run đứng lên, chẳng hiểu tôi vi phạm cái gì nữa?
-Tốt lắm, vi phạm giảm mạnh rõ rệt, chăm chú học hành!-Thầy trầm ngâm khen tôi ra mặt.
-Dạ-Giả bộ bình tâm, chứ tự hào về mình đến độ phỗng mũi.

Chắp tay lại với nhau kiểu như hiệp khách giang hồ, tôi quay tứ phía cảm ơn các bạn đồng đạo đang trầm trồ về mình, chỉ đến khi gặp thằng Hải lớp trưởng, tôi buộc phải dừng lại. Nó trừng mắt nhìn tôi, kiểu như:

-”Đừng giỡn mặt tao”.
-”Kệ tao!”.-Tôi cũng chanh chua lườm lườm nó.

-Thưa thầy em có ý kiến!-Thằng Hải hầu như nói và hành động cùng một lúc!
-Lớp trưởng ý kiến à, em nói đi!

Chẳng hiểu nó lôi đâu ra cuốn sổ cũ kỉ, thoáng nhìn tôi, vẻ mặt đểu giả hiện ra khiêu khích. Bọn ” hắc đạo” đang giở trò hạ gục “chính đạo” tôi sao.

-Nhận xét riêng em, cán bộ lớp về từng nhóm!-Nó hắng giọng nói to, như cố ý để răn đe vậy.
-Ồ!- Thầy chủ nhiệm tôi hào hứng , từ tư thế hơi rảnh rỗi, thầy tập trung lắng nghe vị cán bộ lớp nhỏ hơn thầy cả mấy chục tuổi phát biểu.

Thà rằng nó công tâm thì chẳng có sao, đằng này rõ ràng nó có nhắm vào nhóm tôi. Nhận xét mấy nhóm khác qua loa đại khái, vậy mà hễ đến nhóm tôi, nó đổi tông giọng, nhấn mạnh, lôi cả đống thứ hay ho ra để công kích. Chẳng hiểu tôi nợ gì cái thằng này kiếp trước nữa. Nó bắt đầu hắng giọng:

-Riêng nhóm bạn T, tuy tiến bộ trong học tập, nhưng số lần vi phạm quá nhiều, đặc biệt trong nhóm có sự học lệch.
-Cái gì thế mày?
-Ý gì đấy?

Tụi bạn tôi ngứa ngáy khi lòng kiêu hãnh bị va chạm, mặt mũi nóng bừng bừng, riêng tôi nóng mặt nãy giờ, tuy nhiên chỉ cần nhìn cái lắc đầu của Dung

-”Đừng manh động”.-Tôi bình thản trở lại, thả lỏng thể xác, kiềm chế tâm hồn!
-Các em để bạn nói hết!-Thầy tôi nhíu mày trước đám đông vừa lên tiếng ban nãy.

Thằng Hải được đà chiến thắng, công kích chúng tôi dữ hơn:

-Việc phân công kèm cặp các bạn cũng ít hơn các nhóm khác, nếu không muốn nói, một số bạn vẫn chưa làm tròn trách nhiệm của nhóm trưởng.

Lần này thì Dung cũng không cứu nổi nó nữa, máu tôi dồn hết lên cả mặt, bao nhiêu lượng máu chen chúc trong mớ dây nhỏ hẹp, khiến khuôn mặt nổi rõ một màu đỏ, cả người xúc động, khẽ giật mình không kiềm chế được mình nữa:

-Sao bạn không nói thẳng là mình không làm tròn trách nhiệm đi!
-Cái đó bạn tự nhận!

Cả lớp tôi hướng về cả hai thằng con trai, chiến sự quen thuộc lại nổ ra, đúng là không mong gì khi có một đối thủ nham hiểm và dai như đỉa thế này.

-Vậy bạn chỉ ra khuyết điểm rõ ràng xem.
-Vậy điểm các môn xã hội nhóm bạn có được đẩy lên không?
-Ơ……..!

Nó nói quả chẳng sai lúc nào, đúng thật dưới phong trào Yêu thất bại, hăng hái học tập của tôi, chiến hữu lao vào học chăm chỉ hơn, nhưng chỉ chăm chỉ bên các môn tự nhiên bỏ bê hơn về các môn xã hội. Một mình Nguyệt cũng không hề có khả năng cứu vãn chín thằng con trai còn lại. Chưa kể đến môn thảm họa anh văn. Bản tính nghịch ngợm lần này cũng trở thành điểm yếu để địch nhân công kích.

Đưa mắt nhìn đám anh em, đứa thì nhìn tôi cảm thông, đứa thì có vẻ hối lỗi khi đẩy thằng nhóm trưởng đứng trơ ra giơ đầu chịu báng. Còn thằng nhóm trưởng đang phải nhịn nhục cho địch công kích:

-Em đề nghị thầy sắp lại nhóm bạn T và bạn Linh cùng một số bạn khác !

Lần này, nỗi bức xúc sắp bùng phát trong mấy cái đầu bốc hỏa, ngay cả thằng Vũ cũng phải nhăn mặt nhìn thằng lớp trưởng với ánh mắt bất phục. Một số chiến hữu khẽ siết chặt bàn tay, nhìn bộ mặt thằng lớp trưởng cao ngạo phớt lờ tất cả. Chuyên quyền có khác, nhưng ít nhất bên tôi cũng có người cứu cánh chuyên quyền.

-Em có ý kiến!
-Thầy nghe nào cô bí thư!
-Dạ!Em thấy việc chia nhóm do cả lớp quyết định, chứ không phải do các bạn ấy xin. Hơn nữa, tuy học không vững các môn xã hội và Anh Văn nhưng các bạn ấy rắt chăm chỉ hỏi bài.

Lần này đến lượt Dung cá tính phớt lờ ánh mắt của thằng Hải, nó nhìn nàng tức khí mắt long sòng sọc. Tôi nở mũi trước sự bảo vệ của Nàng, đám chiến hữu thì như chết đuối vớ cọc, cười thầm.

-Dạ, em thấy tuy nhóm em học kém hơn, nhưng không phải là không học được mấy môn Xã Hội.

Lần này Vũ đứng dậy, nhìn thằng Hải mà phán. Đúng là Danh sư xuất cao đồ, nó là thằng duy nhất không vi phạm và cũng học tốt tất cả các môn trong nhóm. Thế nên lời nói của nó hẳn sẽ có trọng lượng với Thầy chủ nhiệm nhiều.

Trước sự bảo vệ của hai con người gương mẫu, đồng thời là cán bộ lớp chúng tôi được tuyên bố trắng án. Thằng Vu Cáo lặng lẽ uất ức ngồi xuống. Án Treo được đưa ra coi như lời cảnh cáo:

-Cho nhóm đó một tháng để chỉnh đốn!

Tôi và Dung đứng nhìn xuống khoảng sân trường, học sinh tranh thủ hít thở không khí và nô đùa buổi chiều thứ Hai. Vẫn căm thằng lớp trưởng lắm:

-Cái thằng rỗi hơi!
-Hì hì!
-Chẳng gây gì nó, cũng ráng bám đuổi theo chém giết!
-Cũng có ý đúng mà!
-À……Ừ!

Tất nhiên cũng có ý đúng, nhưng cũng không thể nào ăn rồi lên lớp, canh chừng nhóm chúng tôi từng tí một thế chứ. Hằn học nhìn ra sân trường, đeo đuổi cái tâm trạng trách cứ riêng. Chợt có cái gì đó lướt qua mắt tôi, rất nhanh và sáng loáng.

-Xoẹt!

Tiếng hai thanh kim loại đang cắt đứt cái gì đó mềm mềm. Rất nhanh và dứt khoát, trước khi nhận ra thứ đó là gì, thì cái vật mềm mềm đen đen đã thi nhau rơi lả tả trước mặt tôi. Tóc, tóc này là của chính tôi, chẳng lẽ, giờ khai sinh ra trò mất dạy, cắt tóc à!

-Thằng……ơ, Thầy!

Thầy giám thị nhìn tôi, như kiểu cảnh sát nhìn kẻ cướp, trên tay, cái kéo sáng loáng chỉ dành cho các thợ vải chuyên nghiệp lăm lăm. Chỉ cần một câu nói hay biểu hiện nào trái ý, hẳn nó sẽ vung lên một lần nữa. Vẫn bộ dạng uy nghiêm, bỏ mặc cái nhìn ngơ ngác của Dung, lớn tiếng la lối tôi:

-Anh đi học mà tóc tai thế này à?
-Dạ….!
-Dạ vâng gì, tóc gì che hết một bên mắt, tính làm độc nhãn à!
-….!
-Lần này còn cảnh cáo, nếu lần sau, tôi cắt chéo lên đầu thì xem anh đi học như thế nào.

Thầy bỏ đi, vẫn lăm lăm chiếc kéo thi hành nhiệm vụ. Chắc lại khối thằng phải khóc dở như tôi. Tóc mái dài lất phất trong gió, khẽ rơi xuống che mắt nay bị một nhát kéo đã trở nên độc đáo hơn. Vểnh ngược lên trên, để lại khoảng trống trước trán. Dung nhìn tôi nửa khóc nửa cười, còn đám học sinh hiếu kỳ bu xung quanh cũng kéo lại chỉ trỏ:

-Một thằng ngu nữa kìa!
-Hahahah!

Xấu hổ, tôi phi thẳng vào lớp, rước thêm một tràng cười nữa. Chúng bạn trời đánh thì cứ măm me lọ keo vuốt, cố vuốt tóc cho tôi dựng đứng lên thành bờm ngựa, nhưng vô phương. Phải công nhận Ông thầy ra tay quá nhanh và quá hiểm độc. Một nhát đao chém ngang, tan tành cả nét đẹp trai tôi dành dụm bao lâu. Chuyện chưa dừng lại ở đó, ngay cả thầy Anh Văn cũng tỏ ra thích thú với bộ tóc máy ủi độc đáo này.

-Bị bò liếm tóc à T!

Tôi xấu hổ dập đầu xuống bàn. Nghe rõ từng giọng cười của từng đứa bạn, và rõ nhất vẫn là thằng lớp trưởng. Cái thằng khốn nạn, dám cười anh hùng sa cơ.

Chính vì thế, tôi ngồi đây, dõng dạc bảo anh hớt tóc ở tiệm quen:

-Anh, húi em quả đầu ba phân!
-Ba phân???-Anh thợ nhìn tôi hỏi lại, tưởng rằng mình đã nghe nhầm.
-Vâng!-Tôi chắc chắn.
-Có thật không, ba phân là ngắn lắm nhé!

Với bộ dạng quả quyết, tôi buộc anh thợ phải thuộc lại câu khách hành là thượng đế treo ở bên cửa. Chiếc Tông-Đơ khò khè lướt trên đầu. Chỉ mười phút sau, chiếc đầu láng tròn trịa hiện ra. Dù soi trong gương, chẳng khác gì mấy người tội phạm truy nã cả. Trả tiền, vui vẻ huýt sao ra về, trong cái lắc đầu ngao ngán của anh thợ hớt tóc. Trên đường về, mấy thanh niên trong xóm còn kéo ra xem, chắc sợ thằng nào vào phá làng phá xóm đây mà!

-Mày…..!

Mẹ tôi nghẹn ngào nhìn thằng con trai, rồi bỏ thẳng đi vào bếp. Ba tôi thì bình tĩnh hơn, một cú liếc nhìn đưa qua. Quét thẳng lên quả đầu mới toanh của tôi, hình như ánh mắt xuyên qua lớp tóc ngắn, đi đến bộ não, kích thích dây thần kinh sợ của tôi lên cực đại. Bữa cơm hôm đó tôi phải lý do đủ hết đưa ra, mong rằng mình không bị tống ra ngoài.

-Do thầy cắt tóc con nên…..nên con phải sửa!
-Thế sao mày cắt đầu này!
-Dạ, dạ, tại thầy cắt sát quá, nên chỉ còn cách này.!
-Thế sao lúc trước tao dặn cắt tóc đi, mày còn cố lỳ!-Ba tôi không giữ được bình tĩnh, thả đũa và bát cơm xuống bàn, trừng mắt nhìn tôi.
-Dạ……tại bận học!

Cũng may phước cho tôi, đúng thật là thời gian qua việc vùi đầu vào sách vở cũng trở thành cái cớ để cho hai vị phụ huynh tha thứ, chứ không dễ lại theo gia phả nhà, ra quỳ kiểm điểm rồi ăn roi. May mà chữ Học cũng đủ sức nặng thuyết phục ba tôi cho nhẹ bớt phần nào.

Tối đó, tôi biệt giam trong phòng, không dám ló cửa ra, chỉ sợ lại nhìn thấy cái quả đầu ba phân mới toanh này, ba tôi lại không kiềm được lòng, tung Đả cẩu bổng lên e rằng phải nằm sấp mà ngủ mất. Tôi ngồi trong phòng, soi gương, sờ sờ cái đầu bóng loáng, mường tượng đến cảnh tượng ngày mai, cái đầu độc này xuất hiện trong lớp. Và Dung sẽ phản ứng thế nào đây.

$pageOut $pageIn

Chap 97 : VA CHẠM

Sáng sớm ngủ dậy, trong đầu vẫn còn lắc lư theo giấc mơ đêm qua. Tôi mang quả đầu ba phân rạng rỡ dưới sân trường, bao ánh mắt nhìn trầm trồ khen cá tính, thằng Minh An và thằng Hải sẽ nhìn tôi thầm ghen tị lẫn tức tối khi tôi không thèm ngó lướt qua hai đứa nó. Mập mờ lướt qua tấm gương, tôi soi lại bộ dạng bên ngoài của mình, lấy tay cầm nhúm tóc trên đầu đưa lên:

-Cũng ổn mà sao Ba Mẹ mình làm gắt thế nhỉ?
-Ờ, cũng hơi khác!
-Nhìn gớm quá!

Thế là từ tâm lý thập phần tin tưởng quả đầu, tôi chuyển qua hơi hơi e ngại khi diện quả model đời mới chẳng giống ai lên trường này. Bởi thế vệ sinh cá nhân, ăn uống cấp tốc, tôi hiếm hoi đi cùng giờ với Nhân đen và Nguyệt.

-Mày, sư cọ!-Nhân đen cười lớn và đưa tay sờ sờ đầu tôi, trong khi Nguyệt tế nhị che miệng cười khúc khích.
-Bỏ tay mày ra, dơ cái đầu đời mới của tao!-Tôi đâm cau có, làm thằng Bao công phải cuống cuồng bỏ tay ra.

Vậy là chứng tỏ, cái đầu tôi có vấn đề, dù sao tôi vẫn vớt vát chút hi vọng là những người ý kiến từ tối qua đến giờ chưa kịp thích nghi với sự thay đổi diện mạo của mình.

-Phịch!

Chiếc cặp trên tay Dung cũng rớt xuống cổng trường, khi chứng kiến bộ tóc mới của tôi, quay mặt đi và khúc khích cười. Thằng Nhân đen vơ ngay đồng minh cứ sờ sờ đầu tôi, mân mê dựng từng cọng tóc ngắn củn thổi phù phù. Điên máu, tôi giật chỏ ngay bụng nó, lầm lũi bước đi:

-Đúng là khô
ng hiểu gì về nghệ thuật!-Bỏ mặc ba người bạn, hai cô bạn gái tủm tỉm cười và thằng bạn đau đớn chửi bới om sòm, tôi đâm nhanh vào cổng trường.

-Á, em trai……..Ớ!

Bà chị Nữ Tặc tắt nụ cười thường trực trên môi, vẻ mặt chuyển qua ngơ ngác, xen lẫn chút bàng hoàng. Rồi bỗng nhiên phá lên cười, trong khi chị Hạnh đi bên cạnh cũng cúi gằm mặt xuống đất, vai rung lên nhè nhẹ.

-Gì nữa?-Tôi đâm tức ra mắt.
-Thất tình, điểm kém nên tu hả em?-Chị Xuyến vẫn một mực thẳng tính không đúng chỗ.
-Hự, em không thèm nói với chị- Tôi quay lưng, bẻ lái bỏ mặc tiếng gọi chọc với theo của bà Nữ Tặc.

Vậy là tôi tỏa sáng theo cách không ngờ. Khi một vài cô nữ sinh lướt qua, đi một mình thì cười. Còn nếu đi theo nhóm, thì cứ xầm xì nhìn tôi chỉ chỉ trỏ trỏ. Đám nam sinh thì nhìn như kiểu đang dò xét một kẻ nguy hiểm đang lảng vảng trong khu vực trường. Từ tư thế ngẩng mặt nhìn đời, tôi bị tạt nước lạnh, lặng lẽ bước đi. Cũng chẳng hiểu hôm nay ông trời muốn hại tôi hay không mà cho hết người này đến người nọ trù dập.

-Ơ, T!-Lần này đến lượt Ngữ Yên.
-Ờ…..thì…..!-Tôi ngước lên mong nhìn được cọng tóc nào đó lất phất hiện ra, nhưng vô ích, chỉ thấy toàn trời là trời. Ngữ Yên nhìn tôi từ đầu tới chân, trở ngược lên và dừng trước cái thay đổi hình ảnh tôi thường ngày.

-Ờ………!-Ngập ngùng như cá tính của chính cô nàng.
-Sao..?

Tôi mong chờ một lời cứu cánh, dù cho dối lòng cũng được. Nhưng với Ngữ Yên hiền dịu thì có lẽ điều đó là đòi hỏi hơi quá đáng.

-Được, nhưng….hơi ngố!

Hai tay buông lõng, lần này thì khỏi vác mặt nhìn ai luôn. Tự tin mất sạch, quay lưng bẻ lái tiếp, bỏ mặc Ngữ Yên bối rối đằng sau vì không biết mình nói sai ở điểm nào.

Khẽ soi mình ở cửa kính trong cánh cửa lớp. Lần cuối cho những hi vọng, xốc lại khí thế, tôi hùng dũng bước vào lớp. Nhác thấy bóng hình ở cửa, cả lớp theo phản xạ nhìn ra. Thời gian chầm chậm trôi qua, tôi có cảm giác như cả lũ đang bất động. Không khí trong lớp im bặt. Vẻ mặt há hốc của từng người dành cho một thằng đi nhầm lớp hay sao đó.

-Ha ha ha!

Một tiếng cười phá tan sự yên tĩnh, tiếng cười chết chóc đáng nguyền rủa kéo theo một tràng cười nở rộ đằng sau.

-Ha ha ha !

Tiếng cười tiếp tục đeo bám theo hình bóng thằng nam sinh có quả đầu ba phân đến khi nó về thẳng chỗ ngồi. Con đường từ cửa lớp tới bàn cuối bình thường thì chỉ mất chút ít bước chân mà sao hôm nay nó dài lê thê, lê thê.

-Ngon lành!
-Tao kết quả đầu này!
-Kiểu này thì mày khỏi lo thầy giám thị.

Tất nhiên tụi nó cũng như Nhân đen, sờ sờ vuốt vuốt, thỉnh thoảng cầm được cọng tóc nào cũng thổi phù phù. Mặt tôi đỏ ra, hơi ngại.

-Dẹp, bản lĩnh thì cắt như tao đi!-Sửng cồ tôi đáp trả yếu ớt.
-Á, à…chơi ngông à!-Phong mập cắt ngang lời tôi.
-Thách anh hào à mày!-Linh Vẹo cũng sững cồ lên.

Những phản ứng tiếp theo, với danh sách kéo dài dằng dẵng. Ban đầu là cái lắc đầu ngao ngán của cô dạy Sinh học, kế tiếp là thầy Anh Văn.

-Trọc lên bảng!
-Nhìn anh tôi hết hứng văn chương-Thầy dạy văn học cũng không thể thiếu phần.

Bao nhiêu người cố tình vùi dập khiến trong phút chốc cái đầu của tôi trở thành thảm họa. Từ một nam sinh mạnh bạo, tôi rụt rè né tránh đám đông, không dại gì mua sự chú ý vào người. Đến nỗi giờ ra chơi, thay vì ra ban công hay xuống căn-tin với lũ bạn, tôi nằm ngủ ở cuối lớp, trước khi có bàn tay ai đó vỗ về, nhè nhẹ đánh thức.
-Dậy, dậy nào!
-..Ơ!
-Dậy, cái đầu đẹp thế mà nấp trong góc sao!

Dung nhìn tôi, vẻ mặt phì cười lúc sáng cũng được Nàng cất đi đâu mất. Dù sao sự động viên ấy cũng mang cho tôi sức mạnh tinh thần vượt qua mặc cảm. Trước khi đón chào một số chiến hữu cũng xuống tóc theo cái mốt của tôi vào ngay chiều hôm đó.

Những ngày sau trở thành những ngày dài lê thê với cả đám học sinh trong trường. Thằng nào cũng ngó lịch từng ngày, từng giờ, mong sao nó chóng trôi qua để đón cái lạnh đang tràn về báo hiệu mùa Noel. Nơi tôi ở, Noel ngoài việc quan trọng với các gia đình theo Đạo Thiên Chúa, nhưng là dịp đặc biệt để cho học sinh chúng tôi có một cái cớ chính đáng để xin gia đình đi chơi. Thời gian cứ trêu đùa, vẫn chầm chầm âm thầm trôi.

Ít nhất với đội banh trong lớp, cũng có việc để giết thời gian:

-Tập banh, chọn lại đội chuẩn bị cho giải năm sau!
-Duyệt, lẹ lên mày Hưởng-Phong mập lên tiếng!

Mọi ánh mắt đương nhiên dồn về Linh Vẹo, đội trưởng của đội. Danh sách chính thức được thông qua nhanh chóng, lực lượng bổ sung cho đội năm ngoái thêm thằng Vũ. Có vẻ năm nay các cầu thủ đều vào độ chín của tuổi đời. Thừa kinh nghiệm, và cũng chưa phải chịu nhiều áp lực như năm 12 , cái năm cuối cấp khiến tài năng thui chột ít nhiều.

-Chọn lớp nào đá giao hữu đây!-Kiên cận lại gật gù.
-Còn ai ngoài ý ý nữa-Đám còn lại chỉ tay xuyên qua bức tường sau lưng tôi.
-Thống nhất là 11a10 nhé!

Nhận định rằng đội bạn cũng không phải tay vừa cho chúng tôi bắt nạt, nên việc giao hữu được cất lại, chờ thời cơ bung ra. Trước mắt lớp chúng tôi sẽ tập thể lực và làm quen với nhau. Khi đã có sự chuẩn bị tốt nhất mới đánh tiếng giao hữu. Biết địch biết ta trăm trận trăm thắng, huống gì hạ được lớp bên cạnh là một niềm vui cho cả lớp, thế nên chút tiểu xảo cũng đáng giá lắm.

-Vậy thì chờ đến ngày 24 luôn đi!
-Ừ, sáng đá banh, chiều đi chơi Noel, chắc vui lắm nhỉ!
-Ừm, vậy nhé!

Trận banh ngày Noel sẽ diễn ra trong sự hào hứng hồi hộp của hai lớp, khi lớp hàng xóm nhận lời ngay. Chúng nó cũng chẳng muốn bỏ qua cơ hội, khi muốn chứng tỏ ai là vua của khối 11 năm nay. Không khí nóng lên từng ngày, phần nào xua đi không khí lạnh Noel về. Cao trào và đại diện cho sức nóng của những kẻ thù truyền kiếp phải kể đến tôi và Minh An. Thằng đẹp mã vẫn chưa muốn từ bỏ Dung, thỉnh thoảng vẫn tranh thủ cơ hội:

-Lên văn phòng Đoàn họp cán bộ lớp!
-Bàn việc giao hữu nhé các bạn cán bộ lớp!

Hễ nó có cơ hội thì nó sẽ tận dụng, nhưng kết quả cũng chỉ ra rằng, công sức thằng Minh An là dã tràng xe cát. Dung vẫn dùng bộ mặt băng phong tiếp đãi nó cho qua lệ. Chắc chẳng có ai có tài phá băng qua tôi được. Tôi tạm vượt mặt khẳng định thắng thế với Minh An. Nhưng so về sự đoàn kết thì nó ăn lại tôi. Cánh chim đầu đàn, vị lớp trưởng, cán bộ năng nổ của lớp tôi thì có vẻ hời hợt lắm. Thỉnh thoảng còn buông câu:

-Có mày có khi thua thảm!
-Ngon vào đá mày!

Nó cười khẩy rồi phẩy tay cho qua. Cái kiểu săm soi, lâu lâu đấm một cái làm nhụt chí anh hùng của nó làm tôi thấy Nản. 1-1 cho thằng Minh An.

Không khí đại chiến nóng dần trước giờ diễn ra, nó hoàn toàn phù hợp với những diễn biến trong thời gian thi đấu.

-Á……….á-Tiếng hét của tôi và thằng Minh An cùng cất lên, lần đầu tiên hai thằng tình địch tồn tại điểm chung.

Mỗi thằng ôm chân, lăn qua một góc. Một pha tranh chấp bóng , khiến cả hai va chạm. Trận đấu tạm hoãn trong khi đám đông nhìn hai đứa nhăn nhó. Dung đỡ tôi dậy, lo âu nhìn tôi thở hổn hển. Trán tôi mồ hôi túa ra như mưa. Thằng Minh An cũng chẳng khá hơn gì, đưa tay ấn chân mặt nhăn nhó, cũng thở phì phò.

Bung dây , tháo vội chiếc giày, vội vàng lột phăng đôi tất. Bàn chân sưng tấy lên, đỏ hỏn. Nhăn nhó, tôi cà lết khi hai thằng bạn khinh ra sân. Thằng Minh An thì đỡ hơn, có thể tự tập tễnh đi ra đường biên.

-”Trời không công bằng”!

Nó nhìn tôi, mắt long sòng sọc:

-Đá kiểu gì thế mày!
-…………!
-Sao tao hỏi không trả lời-

Nó cầm chiếc giày ném thẳng xuống sân, bực tức thấy rõ. Đúng là cái thằng cùn, va chạm chấn thương thôi, có ai vào banh với nó đâu mà gân cổ lên thế, tôi ngồi im và chẳng thèm tranh chấp mồm với nó. Vẻ mặt nhăn nhó với cái chân bong gân.

-Mày nhớ tao đấy!
-Mày bị ngu à-Tôi không bình tĩnh nổi nữa.
-………!

Có lẽ trận cãi vã này với học sinh hai lớp còn hấp dẫn hơn trận cầu đang diễn ra với tỉ số 2-1 nghiêng về lớp tôi.

$pageOut $pageIn

Chap 98 : RA TAY TRƯỚC

Mạch máu nổi rần rần trước mặt, nếu không có sự can thiệp của Phong Mập, chuyên gia dự bị thì có lẽ tôi và thằng Minh An cũng chuyển từ đấu võ mồm sang đấu võ đài thực sự. Làu bàu ngồi xuống, chửi lây qua thằng mập:

-Mày cản tao làm gì?

-Ơ hay, nóng quá-Nó cười hè hè.

-Vỡ hết kế hoạch của tao!

Tôi vứt cái giày ra cạnh đường biên làm tung những hạt cát văng lên người thằng bạn, làm nó thở phì phò, nhổ những hạt vô tình bắn vào miệng:

-Cái thằng, từ từ, thì mày đi bus lên đi.

-Lên cái gì, còn vụ đạp xe.

Thằng mập nhìn tôi, lắc đầu bế tắc. Nó im lặng khiến tôi chẳng biết nói với ai, làu bàu đâm ra quạu với chính mình.

-”Biết thế nghỉ hôm nay cho rồi”.

Chẳng là trước đây mấy ngày, lớp tôi, hay chính xác là nhóm tôi đã có kế hoạch cụ thể cho buổi đi chơi chào Noel sớm.

-Vậy là tối chủ nhật, anh em mình đón Noel đúng không?-Hưởng đù vừa nhai đá, vừa phán như nhà chính trị gia.

-Ừm, cũng gần rồi, thứ hai Noel rồi còn gì!-Kiên cận và Trang đồng thanh.

Suy đi tính lại, mọi việc cũng chỉ tới đó. Rắc rối mỗi cái là chẳng hiểu sao thằng Vũ khai sinh ra cái trò:

-Tao đạp xe xuống chở Nguyệt!-Nó tỉnh rủi.

-Mày……..điên à-Tôi phản đối ngay!

Đưa mắt qua Nguyệt dò xét xem cái phát ngôn hơi có phần quá đà của thằng đệ tử có đúng hay không. Nguyệt nhìn tôi vẻ lắc đầu chịu thua. Có lẽ là cô bạn tôi không chịu, nhưng cũng vô phương với cái tính cứng đầu của thằng Vũ. Đám bạn thì nhìn nó thán phục, còn riêng tôi nhìn nó với ánh mắt uất ức.

-”Nó mà đạp xe xuống chở Nguyệt, thì mình..”.

Kiên cận như nhìn thấu tâm gan của tôi, đưa ánh mắt sắc lẹm xuyên qua hai tròng kính:

-Mày đừng nói cũng đạp xe lên đón Dung chứ!

-Ờ…..thì…!

-Chơi luôn đi, không lẽ thua thằng Vũ-Mr-Xin lỗi của bé Uyên cũng chẳng buông tha tôi.

-Tới đi bác tài-Long con cũng ủng hộ hết mình.

-Thì tao……tao đón mà!

Trước đó, tôi và Dung đã thống nhất là sẽ gặp nhau ở trường, sau đó, tôi sẽ đạp xe chở Dung đi với lớp. Nhưng coi bộ sĩ diện của thằng con trai lại thay đổi tất cả. Cũng hay, có khi Dung lại bất ngờ với tấm chân tình đạp xe mấy cây số đón Nàng cũng nên.

Vậy mà giờ, với cái chân sưng tấy và bắt đầu ửng đỏ, thì việc đạp xe một mình cũng đã là một khó khăn lớn, huống gì là chở thêm một người nữa.

-”Xong, đạp với chả xe”.

Trận cầu tâm điểm của ngày chủ nhật cũng khép lại với trận thắng sít sao 3-2 cho lớp tôi. Lớp chúng tôi hò
reo vì áp đảo được lớp bên cạnh. Ganh đua nhau dữ dội nên thắng một trận đá bóng cũng là một niềm vui lớn rồi. Nếu không có buổi đi chơi chiều nay thì có lẽ ngày hội 11A11 chắc cũng phải diễn ra mất.

-Ra uống nước mía rồi về lẹ. Chiều còn đi!-Nhân đen vỗ vai tôi, định dìu.

-Tao đi được mà!-Nhác thấy bóng Dung xuất hiện, tôi phải làm ra vẻ cứng rắn lắm.

-Có sao không? Cái..chân!-Dung nhìn ra vẻ thương xót, làm cho tôi chỉ xoa đầu cười hề hề.

Để mặc đám chiến hữu lon ton chạy ra quán nước mía cạnh trường giành chỗ, tôi cà nhắc lết theo. Mồ hôi đổ ướt cả chiếc áo vừa mới được hong khô. Màu mồ hôi hòa với màu đỏ thẩm của màu cờ sắc áo lớp nên nhìn càng tăng thêm vẻ mệt nhọc. Dung đi bên cạnh, chẳng nói gì, ánh mắt cứ dán chặt xuống cái chân vừa bị thương.

-Đau không?

-Không, có người đi bện cạnh nên hết đau!

-Xí, ai đi bên cạnh cũng hết đau chứ gì?

-Không, có cái cô gì tóc ngang vai xấu xấu mới hết thôi-Tôi nghếch cái mũi lên trả lời tỉnh bơ.

-Dám nói ai xấu?-Như thường lệ, cái càng cua chuẩn bị cho cú véo ngang sườn ấy lại được đưa lên. Tôi xoay mặt ra vẻ úy kị dữ dội lắm.

Và nhờ cú xoay mặt ấy, tôi nhận ra hai chúng tôi không phải là những người về muộn nhất trong sân trường vắng lặng lúc này. Ba người hay chính xác là ba đứa con trai đang dòm những hành động của tôi và Dung. Minh An và hai thằng học sinh mới lớp nó đang âm thầm theo dõi tôi.

-”Muốn dứt điểm à!”.

Một tâm trạng lo âu chạy dọc sống lưng. Cảm giác sợ hãi xuất hiện. Bị ăn đòn thì hiển nhiên có chút sợ, nhưng nó không đủ để gây cho thằng cứng đầu như tôi cảm giác như thế này. Đưa mắt qua nhìn thiên thần nhỏ bé, đây mới chính là nguồn cơn.

Dựa vào những tình tiết trước đây cộng thêm sáng nay, tôi đủ hiểu rằng cái thằng đẹp mã đang ép mình sau tán cây cạnh thư viện đang mong chờ gặp tôi để nói cho ra lẽ. Và chắc ăn hơn, có thể hai thằng học sinh mới lớp nó sẽ là cánh tay đắc lực trong công cuộc “đuối lí làm cùn” của nó. Vậy việc Dung có mặt ở đây sẽ là một trở ngại cho cả nó và tôi.

Hiển nhiên, tôi thừa rõ, với cái thằng đẹp mã thích nhiều người con gái này, Dung vẫn là mục tiêu số một của nó. Nó không ngu tới mức sẽ ra thượng cẳng tay, hạ cẳng chân với tôi khi có mặt Nàng. Điểm trừ về hình tượng này sẽ là hơi nhiều, trong khi tôi vẫn luôn dẫn đầu không muốn nói là độc tôn. Chắc nó sẽ chờ một cơ hội thích hợp để ra tay. Nhưng biết đâu đấy, lỡ nó lên cơn điên, như vụ Ngữ Yên gần đây nhất, thì Dung sẽ bị vạ lây.

Trí óc bắt đầu mường tượng tới những hoạt cảnh khác nhau, tôi bị đánh, và Dung cũng bị hai thằng tay chân của thằng đẹp mã vô tình dính đòn lây. Hoặc là ba đứa nó đánh tôi bầm dập, Dung có khả năng nhảy vào che chở và bị ăn đòn oan. Đằng nào cũng là liên lụy, vậy cách sáng suốt nhất ở đây là gì?-”Đuổi Dung đi”!

-Vậy lí do?

Trong khi tôi mải mê theo đuổi những kịch bản trong đầu, Dung thấy tôi trầm ngâm nên hỏi trước:

-Sao vậy?

-Ừ, không……không có gì?-Vậy thì nhanh lên, còn kịp cho buổi chiều.-Dung nở nụ cười mà đâu biết chính Nàng đã gợi ý cho tôi một lý do hoàn hảo.

Buổi chiều, Noel, nếu tôi không tham gia? Chắc có lẽ ngoài đám anh em chiến hữu đang ào ào ngoài quán nước mía kia, Dung sẽ là người bực tức hơn cả.

-Ờ, chiều……e rằng..!

-E rằng sao..?-Dung bắt đầu hỏi khi có linh tính mách bảo.

-T…không tham gia được!

-Tại sao?

-Không thích, thế thôi!

Chẳng cần nói nhiều, với cá tính của Dung, việc trả lời theo kiểu đuối lí của tôi coi như đã va chạm ít nhiều tới Nàng. Đi với Dung, không thích, vậy chứng tỏ tôi đang có tâm tình nào khác, hoặc giả chăng, tôi đang đóng vai một thằng khơi trò rồi “ôm con bỏ chợ”, chẳng đáng mặt tí nào. Gương mặt thánh thiện của Dung từ từ chuyển qua lạnh ngắt. Bước chân luôn song hành với cái chân bị thương nay vội vã bước nhanh hơn. Cuối cùng Nàng bỏ tôi lại khoảng sân trường vắng lặng, bóng hình khuất sau dần cánh cổng trường. Coi như hoàn thành kế hoạch, tôi ra tay trước thằng Minh An để cho Dung khỏi liên lụy. Hậu quả ra sao thì tính sau.

Chỉ chờ có thể, ba cái bóng sau tán cây cạnh phòng thư viện nhanh chóng bước ra. Cơ hội tốt với chúng nó. Hẳn nhiên trong thâm tâm ba thằng phục kích chắc sung sướng lắm,vì chính tôi đã gỡ bỏ cái rào cản mà thằng đẹp mã đầu têu đang e dè. Giáp mặt giữa sân trường vắng, ánh nắng chiếu rọi cả hai bên.

Nó hếch hàm nhìn tôi, nụ cười âm hiểm nở trên môi:

-Sao mày, vụ sáng nay tính sao?

-Chẳng sao cả?

-Mày còn chối hả!

-……….!

Nếu là tôi cách đây mấy tháng thôi, có lẽ những lời nói đáp lại đã diễn ra bất chấp kết quả ra sao. Nhưng tôi hôm nay, người đã cảm thấy mình lớn hơn một chút trong tình yêu với Dung không thèm đôi co với chúng. Có lẽ nào, tình yêu làm con người ta yếu mềm, hay là nó mang tới cho chúng ta những thứ bận tâm hơn cái sĩ diện hảo trong vụ đánh nhau.

-Câm như hến thế?

-Ý mày muốn sao?

Nó xách cả hai bên cổ áo của tôi lên, hét thẳng vào mặt:

-Mày thích sao, cái vụ sáng nay!

Cái thằng đẹp mã có phần ẻo lả này nói nhiều thấy sợ. Con trai mà dây dưa, thích cãi võ mồm hơn là giải quyết nhanh gọn. Tôi im lặng cười nhạt, mặt né sang một bên để né “mưa xuân” từ miệng nó bay ra. Cái lí do bịa ra vụ sáng nay chứ tôi thừa biết, nó căm tôi vụ dám nẫng tay trên chuyện tình cảm với Dung lắm.

Cánh tay nó đưa lên, tôi giật mình ngửa mặt về sau, nương theo hướng cú đấm mà né. Khẽ sượt qua mũi, hơi ê ẩm.

-Coi như tao cảnh cáo mày, nhớ mặt tao đấy!

Minh họa cho cú đấm của thằng Minh An là hai cái mặt cười tỏ vẻ sung sướng của hai thằng lớp bên cạnh. Mấy cái thằng đi theo để bảo vệ nó, phòng trường hợp tôi nổi đóa, đánh ngược lại thằng Minh An đây mà. Nhưng rất tiếc, sự có mặt của tụi nó là thừa thãi, tôi chỉ đứng, đưa tay quệt ngang cái mũi vừa bị cú đấm sượt qua. Không tỏ ra vẻ gì sẽ trả đòn. Bản mặt vẫn lầm lì nhìn từng thằng.

Như ông sếp, nó khoát tay vẫy hai thằng vệ sĩ im lặng nãy giờ về theo nó. Cái tướng lết thết cái chân bị thương như kiểu nó còn bị nặng hơn tôi gấp vài lần. Hai thằng lính mới lớp hàng xóm còn quay lại ném cho tôi một cái nhìn thách thức.

-”Tao không thèm chấp”.

Nén cơn tức giận lại, tự mình mang theo tư tưởng lạc quan. Coi những gì xảy ra chỉ như một chuyện va chạm nhỏ bé thường ngày. Với tôi, nó chẳng đáng để mình phải bận lòng. Đánh nhau giữa sân trường nguy hiểm với hình thức kỉ luật. Và hơn nữa, tôi không muốn mình lết cái thân tàn này ra quán nước mía để gặp Dung với vài chỗ bầm tím, hoặc có vài vệt máu trên khuôn mặt. Những thứ chỉ đổi lại nước mắt và sự lo âu cho cô thiên thần bé nhỏ của tôi.

Thứ mà tôi suy nghĩ nhiều là về cách giải quyết

-”Khổ, con gái giận”!

Bằng chứng là vừa ra tới quán nước mía là tôi nhận ngay một cú nhìn lạnh băng của Nàng. Cười khổ lắc đầu với ánh mắt tò mò của chúng bạn.

-”Coi bộ chiều nay, nén đau thương mà đạp xe lên rồi!”

$pageOut $pageIn

Chap 99 : XE ĐẠP ĐÔI

Trở về nhà với cái chân thương tật, nhanh chóng chào Mẹ đang nấu ăn bữa trưa, tranh thủ phóng thẳng lên nhà trên chui tọt vào phòng. Gì chứ chìa cái chân sưng tấy ra trước mặt thân mẫu thế nào cũng ăn chửi té tát. Từ cửa phòng, luồn qua cánh cửa nhà trên, đi vòng xuống nhà tắm. Phải nói là cực khổ đủ bề.

Vớ ngay chai thuốc bóp được chôm chỉa từ cái hũ thuốc lớn của Ba, đóng chặt cửa phòng, thở phào nhẹ nhõm rồi bóp lấy bóp để. Miệng lầm bầm khấn như thầy trừ tà:

-”Chiều nay đừng có mưa nghe!”.

-Vái ông trời chiều đừng mưa!

May mắn là trong lúc dọn cơm, cắn răng ráng giữ tướng đi bình thường như mọi ngày, trong lúc ăn cũng nhờ cái bàn che đi ít nhiều nên Mẹ tôi cũng không để ý lắm. Buổi trưa diễn ra suôn sẻ.

-Anh, có nhà không?

-Chi vậy, đá banh à?-Ông anh cùng xóm hào hứng.

-Banh bóng trưa cho nổ đầu à, việc khác!

-Việc gì, mày nói đại đi, úp úp mở mở cái gì!-Giọng bên đầu dây ỉu xìu trông thấy!

Chẳng qua cuộc điện thoại này cũng là nhờ vả. Từ năm lớp 10 đã được đi học bằng bus nên xe đạp với cá nhân tôi là một vật dụng không cần thiết để tồn tại. Chiếc ngựa sắt đi từ thời cấp hai chắc cũng trở thành đống sắt vụn phủ đầy mạng nhện trong kho nhà. Giờ mà đạp lên tới trường, chắc mỗi thứ văng mỗi nơi quá.

-Cho thằng đệ mượn con chiến mã!

-Mượn xe đạp chi?

-Mượn đi công chuyện chứ gì, hay là sợ xước xe!

-Vớ vẩn, giờ qua lấy đúng không!

Vậy là xong phương tiện đi lại. Cúp điện thoại thở phào phần nào, tôi nhanh chóng chui tọt vào phòng, tăng liều lượng thuốc chữa trị, bóp bóp cái chân thêm lần nữa, dù thực tế thì hai lần như vậy công hiệu cũng chẳng tăng phần nào.

-Con xin phép đi đến 10h nha Mẹ!

-Đi đâu mà 10h!

Chỉ cần nghe giọng điệu thôi là đủ biết Mẹ tôi không đồng ý lắm về việc bỏ bữa tối và lọt tọt 10h tối có mặt ở nhà. Viện cớ lí do đi chơi với lớp và có mặt Nhân và Nguyệt nên cuối cùng cũng nhận được cái gật đầu của Mẹ. Vui vẻ quần áo chỉnh tề và bước ra khỏi nhà.

Đường dẫn xuống mấy khu nhà xóm dưới vắng tanh. Nhân và Nguyệt chắc cú rằng chiều nay tôi không có mặt nên cũng đã đi từ trước. Càng tốt, thế thì càng bất ngờ. Cà nhắc đi từng bước xuống tới khu nhà cuối xóm, rẽ vào hàng dâm bụt cao ngang đầu người, bên trên uốn thành cánh cổng, nhìn tươi non đẹp đẽ trong không khí hơi se lạnh.

-Đây, ngựa chú mày đây, đi về toàn vẹn để anh mày còn đi tán gái!

-Rồi, rồi, em sẽ trả-Tôi đáp ậm ừ cho qua lệ, nhìn con mini Nhật màu xanh da trời vẻ vừa lòng lắm.

Ngồi lên xe nhấn pê-đan xuống, cơn đau xuyên từ bàn chân lên tới não, làm mấy dây thần kinh co rút cả cơ mặt. Ông anh cuối xóm nhìn tôi cũng phát hoảng cả lên:

-Mày bị sao thế, đau bụng hay sao mà mặt mày như thế kia-Lão đưa mắt nhìn từng giọt mồ hôi đang thi nhau đổ ra trên khuôn mặt tôi.

-Đau cái gì, phỉ thui cái mồm ông. Thôi em đi, mai trả xe sẽ hậu tạ.

Khẽ đưa tay vẫy chào ân nhân. Vòng xe đạp bắt đầu lăn bánh trên con đường quen thuộc từ thuở bé. Vừa đi vừa nghêu ngao hát, cho đỡ buồn cũng như quên đi cơn đau. Trong đầu mường tượng ra cái cảnh Dung xúc động như thế nào khi tôi thắng con ngựa Nhật này trước mắt. Chắc lúc đó mình vĩ đại lắm. Và rồi Nàng sẽ ân hận ra sao khi buổi sáng trót giận hờn vu vơ với một thằng có trách nhiệm như tôi:

-Cho Dung xin lỗi nhé, sáng nay…lỡ lời!

-Không sao, T qu
ên rồi-Và lần nữa Nàng sẽ cảm kích tôi bởi tinh thần đại hiệp không lo nghĩ mấy chuyện lăn tăn nhỏ nhặt.

Vinh quang nào cũng có máu và nước mắt, anh hùng nào cũng khó qua ải mỹ nhân. Chẳng hiểu đi được chút ít thì mồ hôi đã đổ ướt cả lưng áo, tóc tai bết hết cả lại. Thứ nhất cũng là vì nén đau, thứ hai cũng vì lâu lắm chưa đạp xe nên sự bền bỉ đường trường là một yêu cầu quá cao. Không khí hơi se lạnh, nên chiếc áo khoác bên ngoài trở nên vướng víu. Chính vì thế, cứ khi nào nóng bức vì mồ hôi, tôi dừng xe cởi chiếc áo khoác ra. Đạp được một khúc, gió lùa vào da gà nổi lên thì lại mặc áo khoác vào.

-Biết thế đi bus cho khỏe.

Cứ tình trạng này có khi lên đến nơi, tôi lại trở thành thằng ngu trong mắt anh em mất. Cứ thế, sau năm bảy lần cởi áo rồi mặc lại, cánh cửa màu xanh nhà Dung cũng từ từ hiện ra trước mắt. Xe đạp dựng lấp đầy khoảng sân trống thường lệ. Nhìn số lượng thì chắc cũng gần hết lớp mất. Thở một hơi dài, tống được phần nào mệt mỏi vì tự hành xác nãy giờ, tôi dắt xe len qua cánh cổng được khép hờ.

-Ơ….!

-Sao mày bảo không đi?

-Mày, thằng khốn!

Đám bạn nhao lên dồn ép hỏi han, cứ như lâu lắm được thấy mình vậy. Tiếng ồn ào ngoài sân kéo thêm vài gương mặt tò mò ló ra.

-Dung, ra đón thằng T!-Phong mập rống lên mặc cho tôi đưa tay lên suỵt nó!

-Ôi, mình ơi, để em dắt xe cho-Long con và Linh vẹo chạy ra ẻo lả!

Thảy chiếc xe cho hai thằng bạn, tôi như thằng ăn trộm, khép nép đi vào nhà Nàng. Cơ man kiểu ngồi đứng đầy rẫy hiện ra. Bên kia thì đàn hát tập dợt, bên góc nhà thì xì lác búng tai, rồi thì cờ cá ngựa….muôn hình vạn trạng. Khẽ lách qua đám đông, ngồi phịch lên cái đùi thằng Mập làm nó la oai oái. Đồng hồ cũng điểm 3h chiều.

-Giờ thì phân công ra, nhóm đi chợ, nhóm ở nhà chuẩn bị.-Lớp trưởng ra uy, cầm tờ giấy dài dằng dặc những món ăn phân công từng nhóm.

-Nhóm đi chợ:Phong, Linh, Nhân, Hà, Hiền, Quỳnh…..!

Danh sách dài dằng dặc được kết thúc bằng tên của tôi. Cái thằng cũng biết chọn lúc lắm, bắt thằng thương binh đi chợ mới chịu chứ. May sao là Dung cũng tinh ý nên chuyển tôi qua nhóm ở nhà với cái nháy mắt đầy ý tứ.

-Rồi, thống nhất vậy, tiến hành đi!

Ai thì tôi không biết, chứ riêng cái nhóm ở nhà, tôi sướng như vua. Dung bắt tôi ngồi trên ghế, không được chạy lung tung, với cái lí do to bự chảng:

-Bị đau chân nên T ngồi đó!

Chủ nhà lên tiếng thì chẳng đứa nào dám hó hé ý kiến gì. Nàng mang rổ hành khô và tỏi lên ngồi cạnh tôi và bắt đầu mở lời:

-Sao không đi bus?

-Sợ đi bus rồi có người lại bảo ôm con bỏ chợ!

-…..!

Chả hiểu tính toán trước, mơ mộng đủ kiểu, mà giáp mặt với nàng cũng phải chọc ngoáy được mấy câu. Dung ngồi im, khẽ đưa mắt nhìn xuống chân tôi, mặt buồn so. Vẻ mặt ấy làm tôi bối rối:

-Nói chứ lâu lắm chưa đạp xe, lâu lâu đổi gió ấy mà.!

-Xin…lỗi T nhé!

-……!

Câu xin lỗi ngập ngừng được đưa ra, càng làm cho không khí thêm bối rối. Nhưng hành động của nàng thì nhanh chóng dứt khoát hơn:

-Nè, coi như đền bù!-Cái thanh kẹo bạc hà được chìa ra.

-Uầy, coi như cô nương biết điều không thì….!

-Thì sao…..!

-Thì như này nè-Tôi giở bộ mặt dê cụ khả ố hù nàng..

Chẳng hiểu sao hình như mắt tôi ngân ngấn nước, không biết vì hành bay vào mắt hay là do hạnh phúc quá đỗi chăng. Sự ưu ái của Nàng khiến tôi trở nên đặc biệt, là người mà nàng luôn quan tâm. Trước mặt mọi người là một cô nàng luôn bình tĩnh, cứng rắn và cá tính, nhưng với tôi, đó là Dung dễ thương, biết giận hờn như bao người con gái khác. Nhưng ở nàng, có điều gì đó đặc biệt, nổi trội và tỏa sáng hơn những người còn lại đó. Đặc biệt riêng với tôi.

Nhóm đi chợ cũng trở về sau hơn một tiếng mua sắm cò kè, tay xách nách mang đủ thứ. Tiếng nói tiếng cười, tiếng đùa giỡn làm căn nhà vốn yên tĩnh nay ồn ào náo nhiệt thu hút ánh mắt tò mò của người qua lại. Tôi vẫn được ưu tiên đặc biệt, nay đi lại lăng xăng, thỉnh thoảng được Dung cho nếm thử những món ăn mà Nàng nấu. Vừa ăn vừa nháy mắt với thằng Phong Mập mặc cho nó vừa ghen tị vừa thèm.

6h tối, không khí nhộn nhịp cho lễ Noel cũng bắt đầu. Những dàn đèn nhấp nháy cũng những nhà theo Đạo Thiên Chúa cũng được thắp sáng. Ngoài đường sự nô nức cũng được thể hiện qua từng nét mặt. Đâu đó vang lên bài ca mừng giáng sinh quen thuộc mà bất kì ai cũng từng nghe qua. Nó làm cho bên trong nhà tăng thêm sự nô nức và hối thúc mọi người nhanh tay. Không khí se lạnh lùa vào, đúng theo kịch bản Noel đẹp nhất.

-Giờ ăn ở đây hả?

-Chứ sao!-Một bạn nữ lên tiếng đáp trả Kiên cận.

-Hay là mang lên đồi đi!

-Đồi á hả, được không, cực lắm!

-Thì đông người mà, lên đó cũng gần nữa!

Tuổi học sinh ham vui nên không cần tính toán nhiều, thống nhất với ý kiến thằng Kiên đưa ra ngay tấp lự. Cả đám nhanh chóng mang theo giấy báo, đứa thì chạy đi mua bát, đĩa nhựa. Lịch kịch mãi cuối cùng cũng bắt đầu xuất phát.

-Lên xe nào cô nương!-Tôi hất hàm kênh kiệu nói với Dung!

-Không!

Tròn mắt quay lại nhìn Dung, chẳng hiểu lí do gì xảy ra. Nếu Nàng không ngồi lên xe tôi, hóa ra việc tôi đạp xe lên đây trở thành việc vô nghĩa hay sao.

-T ngồi sau, Dung chở!

-..Không…!

Câu nói của tôi yếu ớt và hầu như không có tác dụng khi gặp phải đôi mắt cương quyết của nàng. Mặc cho đám bạn chọc ghẹo và tranh thủ cơ hội hạ nhục danh dự, tôi cuối cùng cũng ngoan ngoãn ngồi về phía sau.

-Anh em, xông lên-Hưởng đù vỗ vai thằng Vũ, đằng sau Nguyệt nở nụ cười tươi xinh.

Hơn hai chục chiếc xe đạp lăn bánh, nối đuôi nhau kéo về phía đồi. Khuôn mặt ai cũng thân thương giản dị, tỏa sáng trong bóng tối đang âm thầm phủ xuống, phần nào xua tan đi cái se lạnh đêm Giáng Sinh. Văng vẳng bên tai những giai điệu quen thuộc vang lên:

-Jingle bells, jingle bells, jingle all the way…

-Hát cho Dung nghe đi-Dung vui vẻ cười và nói với tôi.

-Bài gì?

-Bài gì vui vui một xíu…!

-Ờ…để xem….

Vậy là những vần điệu của ca khúc “Khúc hát chim trời” vang lên khe khẽ hòa với tiếng nhạc Giáng Sinh vui tươi. Tôi chỉ dám khe khẽ hát, chỉ đủ để cho Dung nghe. Tôi chỉ muốn Nàng, và chỉ mình Nàng được tôi hát ru đêm Noel vui tươi này. Nàng nghe và cười, thỉnh thoảng quay lại nhìn tôi, rất nhanh rồi lại tiếp tục đạp xe chầm chầm. Vậy mà chẳng hiểu sao, đường lên đồi lại hiện ra nhanh chóng đến vậy.

-Để T xuống…!

-Không, để Dung chở lên luôn nhé!

Cái cá tính bướng bỉnh của Dung không chịu thua cái khúc gò đất ở dưới chân đồi. Nhưng sức nàng thì làm sao mà chở được tôi qua đó chứ.

-Á…..á!-Tiếng hét phụ họa cho chiếc xe từ từ nghiêng qua một bên..

May mà tôi ước tính trước, đưa chân tiếp đất đỡ hộ. Cuối cùng hai đứa cũng đành lủi thủi xuống dắt bộ, mặc cho mấy thằng khác đang thể hiện sĩ diện nhấn mạnh pê-đan chở bạn gái vượt lên trước, rồi nhanh chóng biến mất cùng ánh đèn phát ra từ mấy chiếc đèn pin. Tôi dong xe, và Nàng đi bên cạnh. Lần này vai trò có đổi ngược, Dung cất tiếng hát du dương nhẹ nhàng cho tôi thưởng thức..

-Phạch….!-Tiếng động khẽ vang lên, như phản xạ, Dung soi chiếc đèn pin lên trên, chiếc bóng đen khẽ lướt qua rồi nhanh chóng lại khuất sau lùm cây.

-Á….á!-Hất tung chiếc đèn pin và Dung ôm chầm lấy tôi….!

Cảnh tượng mà cái đầu óc tôi cũng không thể nào nghĩ ra. Dưới cái se se lạnh của ngày lễ Noel, trên quả đồi mộng mơ, chiếc đèn pin phảng phất dưới đất, rọi lên chút ánh sáng yếu ớt để chống cự lại với bóng đêm.. Trên cao, vài vì sao sáng đang tò mò ngó xuống xem chuyện gì xảy ra. Gió lùa lùa tinh nghịch cũng hùa theo.

Dung ôm chầm lấy tôi, bộ mặt nàng úp vào lồng ngực đang đánh trống thùng thùng. Gạt chiếc chống chân của chiếc xe, khẽ tách hai bàn tay ra khỏi hai tay lái, một chiếc khẽ đặt lên vai đang run run, một cái đặt vào bộ tóc cá tính ngang vai.

-Đừng sợ, con dơi thôi mà….!

-…..!

Dường như Dung vẫn chưa hết sợ nên vẫn ôm chầm ngang lưng tôi một lúc dài, cảm giác như đó là ngày mà yêu thương lại tràn về nhiều hơn. Ngẩng đầu nhìn lên những ánh sao le lói trên bầu trời đêm:

-”Tuyệt vời đêm giáng sinh!”

$pageOut $pageIn

Chap 100 : MÙA NOEL ẤM ÁP

Phút giây ấy, không gian dường như trôi đi rất chậm và hoàn toàn yên tĩnh. Gió khẽ đùa nghịch lùa cái lạnh của đêm giáng sinh vào hai cô cậu học trò đang đứng ở con đường lên đồi. Không lạnh lẽo, không cô đơn, cái lạnh ấy chỉ là nền cho hai sự ấm áp của hai trái tim cùng nhịp điệu. Cái lạnh ấy không lạc lõng, không đối lập với hoàn cảnh hiện tại. Nó đơn thuần chỉ là một chất xúc tác mạnh liệt cho hơi ấm từ Dung truyền qua tôi, cũng như theo hướng ngược lại. Màu đen là gam màu chủ đạo của người họa sĩ tạo nên bức tranh cố tình làm cho hai nhân vật ở giữa tỏa sáng hơn.

Gió tiếp tục lùa qua, mang đến những nhịp điệu vui tươi của bài Jingle bell và hình như có tiếng thằng mập lớp tôi đang hò hét ở trên kia. Phảng phất bên tai, như tiếng của đám đông ủng hộ cho tình cảm của hai đứa. Dung khẽ tách ra, đưa mắt nhìn lên ngọn cây, nơi ” ân nhân” của tôi vừa từ đó bay ra…

-Không có gì đâu, chỉ là con dơi thôi mà!-Tôi lên tiếng trấn an.

-Ừ, Dung sợ, tưởng…..! -Ánh mắt hơi sợ sệt đã thôi không còn bị hút vào bóng đêm trên những tán cây đen ngòm.

-Sợ cái gì….?

-Sợ….!-Có chút gì đó bối rối

Tôi đăm chiêu rồi phán bừa:

-Ma chứ gì?

-……..!

-Yên tâm, Đường Tăng cứ yên tâm..có Ngộ Không đây.!

-Không, Dung đang đi cạnh người còn đáng sợ hơn Ma thì sợ gì…?-Dung tinh nghịch đáp lại.

-Phải chăng cô nương chán sống rồi?

Tôi đưa hai tay như song trảo yêu ma, lưỡi lè dài ra, khò khè thở dọa Dung phải cách xa mấy bước. Cái trò đuổi bắt cũng kết thúc khi cái chân trở chứng khiến tôi nhăn nhó khi bước hụt xuống cái hố đất nhỏ…

-Sao không, chân đau rồi còn….!

-Không sao, còn xài được mà.!

Bước sánh đôi bên Dung đi lên cái điểm hẹn với cả lớp, thỉnh thoảng tôi vẫn ngó lại đằng sau, nơi hai đứa vừa đứng. Ký ức vừa mới đây thôi, cái cảnh Dung sà vào lòng tôi, hơi run run yếu ớt vẫn còn nguyên vẹn. Cố gắng ghi nhớ thật kĩ, thỉnh thoảng tôi lại mỉm cười bất chấp cái nhìn có vẻ tò mò của Dung.

-Hai anh chị làm gì mà lâu thế?-Mới lên tới nơi, giọng tra khảo đã vang lên.

-Lạc đường….!-Tôi đá chân chống xuống đối đáp cho qua.

-Mày lạc làm sao?-Kiên cận nhảy vào ngay..!

Lúc n
ày tôi mới ngớ người ra, con đường lên chỗ chúng tôi đang tụ tập là độc đạo. Không hề có ngã rẽ, không hề có đường tắt. Cái hớ hênh của tôi ngay lập tức bị thằng bạn bắt bài, và giờ thì tiếng cười thi nhau mà nổ ra:

-Lạc đường, hay lạc nhầm vào chỗ nào đấy?

-Oánh quả lẻ hả!

-Hai đứa ghê quá đi mà!-Thằng Long con lại nhái giọng kiếm hiệp Hồng Kong ra..

Tôi đứng gãi đầu, còn Dung mặt đỏ bừng. “Quả lẻ” đám bạn vừa nói trúng ngay lúc tôi và Nàng vô ý ôm nhau, vô tình đâm trúng tim đen hai đứa. Bối rối, tôi hạ cái ánh đèn pin đang lờ mờ chiếu qua mặt Dung xuống, che đi cái ngại ngùng của nàng, hắng giọng:

-Cái đầu tụi mày, tao đau chân còn bỏ tao lại!

-Xì, giúp cho đấy!-Mấy đứa chanh chua đáp lại.

Cuối cùng, chúng nó cũng tha cho tôi và nàng. Bên cạnh đống lửa nhỏ, món ăn được bày đều ra đến từng người. Ban đầu còn chút lịch sự khi đũa với muỗng. Nhưng một thời gian ” vướng mắc” khi thao tác nên bắt đầu xuất hiện mấy trò dở khóc dở cười:

-Phong mập, bỏ tay mày ra khỏi dĩa thịt nướng!

-Đũa tao rớt rồi- Thằng Mập xảo trá, để đôi đũa giữa bát nhựa đưa tay với miếng thịt nướng ăn ngon lành!

-Linh Vẹo, cái bát mày đâu!

-Ơ, tao tưởng bát tao!

– Cái này của tao mà!

-Điên, của tao xí trước…..!

Từ bữa ăn đầm ấp và sum tụ, dần dà trở thành cuộc chiến khốc liệt giành nhau từng miếng ăn. May sao, tôi và Dung ngồi tách biệt, chung với các bạn nữ ý tứ. Nếu không, chắc giờ tôi cũng đang bóp cổ thằng mập vì dám nuốt con tôm của thằng Kiên cận mất, hoặc ấn đầu thằng Nhân đen vào cái dĩa nộm mà cu cậu đang ăn lấy ăn để. Tôi khác tụi nó, vì tôi phải tỏ ra mình chín chắn và đàn ông hơn, trong mắt Dung. Nghiêm trang cố gắng kìm nén những cái nuốt nước miếng, tôi nhẹ nhàng và từ tốn ăn chầm chầm.

-Bị sao vậy???-Dung quan tâm không đúng lúc.

-Không…ngon quá nên từ từ thưởng thức.-Tôi yếu ớt chống chế.

-À……!

Cái từ à chẳng khác gì từ Ơ-Rê-Ka khi phát minh hoặc tìm ra cái gì đó vĩ đại lắm, Dung mỉm cười và gắp thức ăn lên cái chén đã sạch bách của tôi, cười duyên chưa từng thấy:

-Hôm nay T biết ngại sao?

-Đâu có,..không, ờ……không mà!

-Hì hì!

Bữa ăn bên phía chúng tôi cũng nhanh chóng trở nên hỗn loạn khi bên kia, mấy cái máy nghiền thức ăn cũng tràn qua cướp đồ. Tiếng la hét, tiếng đấm bụp bụp vào lưng. Thằng Linh Vẹo, Phong mập và Nhân đen bị mấy bạn nữ bên tôi tóm được, ăn mấy quả đấm trời giáng vào lưng. Báo hại tôi phải bưng cả chén của tôi lẫn của Dung chạy ra gần bãi để xe mới được yên thân.

-Khiếp cái bọn này, như cướp biển-Tôi vã mồ hôi trán.

-Ứ, không phải cũng giống ai đó sao?

-Uầy, giống sao mà giống, người ta nghiêm túc thế này!

Dung chẳng chờ tôi nói hết câu, đi vòng về chiếc xe của nàng, lấy ra cái hộp gì đó.

-Thế nên mới phải dự phòng nè?-Nàng đung đưa chiếc hộp nhựa trước mặt tôi!

-Cái gì thế, cái gì thế?

Chiếc hộp lại được đưa vòng ra sau lưng, như một kiểu giữ bí mật của một đứa con nít, phụng phịu:

-Ăn xong đồ ăn đã!

Chọn cái bãi đá quen thuộc, tôi và Dung cùng thưởng thức nốt những gì còn lại sau vụ cướp giật. Thỉnh thoảng, Nàng lại gắp sang bát của tôi và cười. Tôi chẳng cần biết đó là thứ gì, miễn là Nàng gắp thì ăn cho bằng hết. Chẳng bằng ở nhà, mỗi lần mẹ tôi nấu ăn lại õng ẹo:

-Thôi, con không ăn đâu!

-Dạ, con không ăn món này đâu!

Cứ tưởng tưởng, tôi như một anh công nhân vừa làm tan ca về, mặt mày nhem nhuốc, đang cùng cô vợ bé nhỏ thưởng thức bữa ăn tối hạnh phúc. Mặc dù bữa ăn ít ỏi , nhưng cô vợ vẫn chăm chút từng tí cho chồng. Đúng là chẳng có gì hạnh phúc bằng. Thỉnh thoảng, hai người chỉ nhìn nhau và cười. Chỉ thế thôi, đó là hạnh phúc đơn giản nhưng chân thật.

-Nè!-Miếng táo được đưa ngang miệng tôi!

-Ngoàm-Tôi há miệng thật to, cố tình bắt Nàng phải đút!

Dung mỉm cười, và đưa miếng táo vào miệng tôi:

-Ở đâu vậy?-Tôi vừa ăn vừa ú ớ phát ngôn!

-Để riêng đó!

-Hay vậy, cũng biết lo quá ha cô vợ…….

-Gì?

-Ờ….không- Suýt nữa chữ cô vợ bé nhỏ đã đi qua hết tấc lưỡi của tôi.

Một miếng táo nữa được đưa lên. Tôi lại há miệng như thằng chờ sung rụng. Nhưng lần này thì lại khác. Nàng dúi miếng táo vào tay tôi:

-Cứ như con nít vậy!

-Hử?

-Con nít, con nít….lều.!

Tôi cóc đầu nàng cái nhẹ hều, đưa miếng táo từ từ lên miệng, kiểu như biểu diễn một sự kiện trọng đại. Miếng táo đi thành hình vòng cung, cách miệng tôi chỉ còn hai gang tay. Rồi từ từ khoảng cách tới đích chỉ còn một gang. Ôi miếng táo thơm ngon của Nàng đã dày công gọt dũa.

-Vụt, nhoàm nhoàm!

Miếng táo rời tay, chui tọt vào miệng. Hai hàm răng bắt đầu nhai và xé nhỏ để cảm nhận vị ngọt được chiết ra thấm vào đầu lưỡi. Cảm giác thật là tuyệt. Chỉ có điều cái miệng đang nhai không phải là miệng của tôi.

-Bắt quả tang, trữ đồ ăn lẻ-Thằng Vũ cũng y hệt tôi, phùng mang trợn má cho vừa miếng táo, bên cạnh Nguyệt cười khúc khích.

Vậy là thêm một cặp nữa. Lần này bốn người hợp sức giải quyết món tráng miệng một cách nhanh chóng, trong sự hối tiếc của tôi, và sự hiếu khách của Nàng. Thằng Vũ vừa ăn vừa hích cùi chỏ, trêu ngươi tôi:

-Táo ngon quá mày nhỉ?!

-Ừ, ngon!

-Táo ai trồng mà ngon thế?

-Biết được?

-Ai gọt mà khéo vậy!

-Ừm…..!

-Ai ……..!

-Ai ăn mà tạp giống mày chứ gì?

Cả hai cô nàng còn lại đưa tay cười bẻn lẽn, thằng Vũ thì mặc kệ, biết thân phận ăn ké nên cứ ra hết sức mà ăn. Không gian riêng tư bị phá hỏng nên chủ đề chỉ bàn về những món ăn, về kỷ niệm thời bé trước khi bốn đứa tôi bị thằng Hải gọi về nơi tập trung lớp.

Đống lửa nay được mở rộng ra, kiểu như lửa trại vậy. Thằng Bình ôm cây guitar ngồi trên khúc cây nhỉnh hơn tất cả những cái đầu trong lớp. Dây đàn bắt đầu rung lên, nhẹ nhàng và du dương. Giai điệu quen thuộc của Khúc Hát Chim Trời..

-”Những cánh hồng, sân ngoài một chiều mây bay gió lay, tóc thề………!”

Những tiếng ca nhỏ và nhẹ nhàng, như một góc ấm cúng trong bức tranh lạnh và tối đêm Noel trên ngọn đồi quen thuộc. Trong những tiếng cười, những gương mặt hạnh phúc. Những tiếng vỗ tay khe khẽ hòa chung nhịp với giai điệu được phát ra từ cây đàn. Và trong đó, tôi nghe thấy tiếng Dung rõ nhất, hình như con tim Nàng đang cùng nhịp đập với con tim tôi. Đầu Nàng khẽ nghiêng về bờ vai gầy của tôi. Những sợi tóc ngắn ngang vai khẽ chạm vào lớp áo, rồi từ từ, nó uốn cong, một cách chậm chạp. Cho đến khi đầu nàng khẽ dựa hết vào vai tôi. Hai ánh mắt vẫn dõi theo từng ngón tay đàn của thằng bạn ngồi đối diện, miệng vẫn cười và vẫn hát chung giai điệu. Và tôi bắt đầu nhỏ giọng, khẽ nghiêng đầu tôi và thầm thì:

-Cry on my shoulder!

-………!

-…………!

-……..!

-………!

Một nốt trầm, một khoảng lặng bắt đầu hiện ra, nhưng nó chỉ như một bước chuyển tiếp, trước khi giai điệu Khóc trên vãi anh nhẹ nhàng được Dung xướng lên, chỉ để một mình tôi nghe thấy:

-But if you wanna cry

Cry on my shoulder

If you need someone who cares for you

If you’re feeling sad your heart gets colder

Yes I show you what real love can do.

Và cả hai lại cùng cười…Khóc trên vai anh, hay hạnh phúc trên vai anh, chỉ thế thôi nhé!

$pageOut $pageIn

Chap 101 : RỒI TỪ ĐÓ

-Dậy, đi chơi cho lắm vào rồi ngủ quên cả giờ học!-Tiếng Mẹ tôi hét lớn bên tai.

-Ặc, mấy giờ rồi hả Mẹ!-Tôi choàng tỉnh, bật dậy ngay tắp lự, luống cuống tống hết sách vở vào cái balo, chỉ mong hãy còn sớm.

-6h hơn. Lẹ lên ăn sang rồi đi học!-Mẹ tôi thở dài nhìn thằng con đã lớn mà ngày nào cũng phải thân chinh lên gọi như gọi đò thì may ra nó mới đi học đúng giờ.

Mười phút sau, diện bộ đồ đi học ngang qua cái bàn để đồ ăn sáng, hiếm khi nào mà được ăn sáng với Ba tôi lắm.

-Con xin phép, đi học sớm hôm nay là phiên trực nhật!

Rồi nhanh chóng vác chiếc balo, chạy thật nhanh trong tiếng gọi với của Mẹ tôi, và cái lắc đầu của Ba. Dù rằng Mẹ tôi nấu ăn thì ngon bá cháy, nhưng hôm nay, món ăn sáng của tôi sẽ có hương vị mới. Hương vị của tình cảm ngọt ngào.

-Mai đi học lên sớm nhé?-Dung đưa ngón tay út ngoắc ngoắc.

-Làm gì thế?

-Thì ……ngốc..?-Dung vẫn giơ ngón tay ra muốn tôi thực hiện giao kèo.

-Ngốc là sao, ngốc với đi sớm lien quan gì nhau!

Dung bước lại gần, xách nhẹ cái tai tôi rồi hét lớn:

-Ăn sáng đó, ngốc..!

-A,a……, rồi rồi…..biết rồi!-Tôi ôm cái tai mà xoa khi nó bị Sư tử hống công phá!

-Thế thì ngoắc tay!

Tôi cũng đành chịu trước cái nhí nhảnh của Nàng, giơ ngón tay ra mà ngoắc nghéo. Đó là lý do vì sao hôm nay tôi có mặt ở trên tuyến bus đầu tiên với Nhân và Nguyệt.

-Sớm quá ha?-Nguyệt tủm tỉm cười, vì tối hôm qua cô nàng cũng chứng kiến từ đầu đến cuối.

-Ăn sáng chưa?-Nhân đen đá đểu.

-Chưa…ờ, không kịp.

Trả lời chống chế, mặc cho hai đứa bạn nháy mắt nhau mà cười, tôi xoa xoa cái bụng đang sôi lên biểu tình.

-Giờ ăn gì nào?-Chống tay xuống bàn trước mặt Dung, tôi hào hứng vì mình giữ đúng lời hứa?

-Thì đi rồi tính sau ha!-Dung nhẹ nhàng trả lời.

Hai đứa không chọn căn-tin quen thuộc mà đi vòng ra ngoài trường, cuối cùng cũng chọn quán xôi gà cách đó không xa làm nơi thực hiện lời hứa.

-Sắp tết rồi đó!

-Ừm, biết mà?-Tôi vừa nói vừa cố gắng mở rộng miệng cho bớt nóng khi tống một đống xôi vào miệng.

-Nhanh quá nhỉ T!

-Ừm, mới đấy mà gần một năm rồi!-Tôi cũng phải hòa mình vào hồi ức.

-Hồi đó Dung ghét T lắm..!

-Hơ hơ, thấy đẹp trai tán không được là ghét à?-Cái nheo mắt của tôi hi vọng chọc được nàng giận một chút.

-Xí, ăn nói bạo miệng lắm…!-Nàng nhỏ nhẹ thưởng thức bữa sáng, trong khi cái đĩa của tôi cũng đã hết một nửa.

-…….!

-……..!

-…Sao vậy..?-Nàng bối rối, hiếm khi nào thấy tôi yên lặng.

-Thì………thì…!

-.??!

-Cứ như mơ ấy, vì giờ T ngồi ăn với Dung này!

-Mơ sao cơ?-Nàng ngạc nhiên.

-Lúc mới vào đó, Dung như là tảng băng vậy!

Cả hai đứa cùng trở về cùng một thời điểm. Lúc đó tôi mới vào lớp, bỡ ngỡ và hơi rụt rè. Ngoài thằng Nhân đen than thiết, thì người làm bạn với tôi ngoài cái mp3 ra cũng chẳng có ai. Dung là người tôi để ý đầu tiên, bởi vì nàng cá tính và không kém phần xinh đẹp. Nhưng tính cách nàng bao giờ cũng vậy, hầu như không bao giờ quan tâm tới những gì không lien quan. Vì thế, tôi như kẻ đơn phương, không có ai bày tỏ, ôm trong lòng tình cảm dành cho Nàng. Tôi không phải là độc t
ôn, không phải là người duy nhất có tình cảm với nàng. Vệ tinh xung quanh nàng bao gồm nhiều người cả trong lẫn ngoài lớp. Bởi vậy, khi tôi và nàng ngồi ở đây, thì có lẽ tôi là một người may mắn. Chỉ nghĩ đến thế thôi, là tôi lại rơi vào trầm tư.

-Ăn đi, còn vào lớp nữa đó!-Dung kéo tôi về thực tại.

-Ừ, ăn cho có sức nào…!-Tôi cười đểu.

-Có sức làm gì?-Dung lại ngạc nhiên lần nữa.

-Để cõng ai đó lên đồi, chứ ốm như này cõng lên mệt lắm.

Dung ngại đỏ mặt, và tôi vô cùng thích thú khi được chứng kiến dáng vẻ ấy của một cô nữa sinh. Đẹp và đáng yêu vô cùng.

Và tôi cùng cô thiên thần ấy cùng đi sánh đôi bên nhau bước vào trong sân trường. Gần đến giờ học nên đa số đều hối hả trở về lớp. Những chiếc áo dài trắng tinh đẹp rạng rỡ cho ngày đầu tuần. Tất cả những cô nữ sinh vừa lướt qua, so ra đều không thể bì với Dung được. Bởi trong mắt tôi, Dung luôn luôn được mặc định là người xinh nhất, dễ thương nhất, và đặc biệt nhất.

-T nhìn cái gì vậy?-Dung cúi người rồi ngước nhìn tôi đang cúi gằm suy nghĩ.

-Hả, không, không….suy nghĩ tí thôi mà!

-Suy nghĩ gì mà mặt đỏ bừng vậy? Chắc lại bậy bạ chứ gì?

-Bậy nào, làm gì có cơ chứ!

Hiển nhiên, tôi mà nói ra tôi đang ngắm những cô nữ sinh vừa lướt qua để đem so với nàng thì mặc cho Trạng nguyên sắc đẹp là ai, thì tôi cũng phải nhận một cú nhéo ngang hông của Nàng dằn mặt.

-Sắp tết tới nơi rồi…!

-À, ừ..tết rồi, ra giêng anh cưới em!

-Cái gì, bạo gan quá ha!

-Có đâu bài hát thôi mà…Ngộ kì đà!

-Vậy à, ăn cơm chung với nhà Dung mà không dám hó hé, giờ có mỗi Dung nên bắt nạt chứ gì?

-Làm gì có, ai nỡ nào….?

-Không biết đâu, òa òa….!

Tôi bịt tai bỏ mặc, bước nhanh về trước, vừa đi vừa cười cái kiểu trẻ con của Nàng. Dung rượt theo, khẽ cóc đầu tôi:

-Ôn thần, nghe nè!

-Gì cơ?-Tôi đưa tay xoa xoa đầu.

-Phải nhớ nhé không được ăn hiếp Dung nữa!

-Ờ……ừ.-Tôi ngập ngừng không dám bông đùa vì sự nghiêm túc của Dung.

-Không được làm Dung giận nữa nhé!

-…………!

-Dung cũng thế mà, T không sợ thiệt đâu-Lần này Dung mới cười.

-Sao nghe như, dạy chồng vậy?

-Xí……!

Nàng cười, và hai cánh tay nàng ôm trọn hai cánh tay tôi, còn vu vơ hát. Tôi chẳng còn biết đó là câu hát như thế nào, bởi vì tất cả sự tập trung của tôi đang dồn về cánh tay của tôi được ôm chặt bởi hai bàn tay nàng. Minh chứng rõ ràng hơn về tình cảm của chúng tôi. Hi vọng rằng sau này, tình cảm này vẫn sẽ mãi như vậy, bền chặt, không gì có thể chia cắt.

-Về lớp nhé!

-Ừ.!

-Phải dạ chứ?-Tôi tếu táo với Nàng.

-Sao phải dạ?

-Thì…….!

Dường như hiểu ra ý tôi muốn nói cái gì, Dung bĩu môi xí dài, không quên đưa cái nhéo ngang hông đau điếng.

-Này thì nghĩ đi đâu nè!

-Á……….á, xin tha, xin tha.!

Dưới ánh nắng sân trường, có hai đứa học sinh, đang hạnh phúc trong tình cảm ngập tràn. Gần một năm gặp nhau, và gần một năm với nhiều thử thách. Tình cảm nay đã bước thêm bước mới. Bền chặt hơn. Tạm biệt một năm trôi qua, tao đang chờ những năm tiếp theo đây, thời gian ơi.

-Hạnh phúc quá nha!-Phong mập nheo mắt.

-Ờ, bình thường….!

-Cứ như vợ chồng son ấy, thích nhá!-Kiên cận vỗ vai tôi.

-Chuyện, điều hiển nhiên!-Tôi hãnh diện ra mặt, còn Dung thì cười và chào hai thằng bạn tôi bước vào lớp.

Kiên cận lôi tôi ra góc riêng, ngó ngàng xem có ai đang dõi theo hai thằng đang thậm thụt to nhỏ với nhau hay không:

-Có hối tiếc gì không?

-Hối tiếc gì mày?-Tôi khó chịu với kiểu úp úp mở mở với thằng bạn.

-Có người yêu sớm?-Nó thản nhiên.

-…….!

-Sao, suy nghĩ lại à?

-Thế nói như mày, mày cũng hối hận à?

-Có chứ?-Nó tỉnh queo.

-Là sao, tao tưởng Trang……..!

-Ý tao không phải như vậy, thằng đầu đất. Có những thứ lợi, nhưng cũng có chút ít điều không nên.

-Ví dụ?

Nó liếc mắt về phía góc sân trường, chỉ về hướng cái ghế đá dưới tán cây. Ngữ Yên ngồi đó, dịu dàng , nhu mỳ đang cắm cúi đọc sách.

-Đó là ví dụ, bây giờ Dung mà bắt quả tang được mày nhìn thế này, e rằng, mày bầm dập mất.

-Ực!-Tôi nuốt nước miếng xuống cổ, đánh ực , hình dung ra cảnh tượng ghê rợn thằng bạn vừa gợi ý.

-Hehe, đùa thôi, chúc mừng nhé, có mày tao đỡ cô độc!-Nó vỗ vai tôi rồi đi vào lớp.

-”Chắc chẳng có gì đâu, mày với Ngữ Yên chỉ là bạn”.

-Chỉ là bạn à?

-Ừ, thì..thân hơn bạn một chút.

-Một chút?

-….!

Chỉ có vậy thôi, vì hiện tại tôi đã có Dung. Hầu như hình ảnh của Dung chiếm trọn toàn bộ trái tim tôi. Ngữ Yên giờ đang ở phạm trù khác, đôi lúc vẫn hiện lên trong tâm trí tôi,nhưng càng ngày càng mờ nhạt. Dung là sự chọn lựa của tôi từ lúc đầu, và luôn luôn là số một. Tôi quay lung bước vào lớp nơi có Dung đang nở nụ cười thiên thần, và tạm biệt hình bóng Ngữ Yên hiền dịu nơi ghế đá.

-Tao chọn Dung rồi nhé!

Thầm nói với chính mình, thầm nhắc nhở mình về sự chọn lựa. Tôi đang đi trên con đường tình cảm mà mình đã chọn lựa. Sẽ không bao giờ hối tiếc, không bao giờ than vãn..

Rồi từ đó……

$pageOut
Chap-91Chap-92Chap-93Chap-94Chap-95Chap-96Chap-97Chap-98Chap-99Chap-100Chap-101  

Đọc tiếp phần 2


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên