Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, September 3, 2016

[Truyện Teen]Cười lên cô bé của tôi - Tập 1

[Truyện Teen] Cười lên cô bé của tôi

Phần 1



Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Xem tiếp Chương 2



$pageIn

Chap 1:

Reng…reng…reng…

Chiếc đồng hồ báo thức kêu inh ỏi phá tan cái không khí tĩnh mịch của buổi bình minh đồng thời phá tan giấc ngủ của một thiên tài là tôi . Tôi choàng tỉnh dậy, mắt mũi lơ mơ, đưa tay đấm thằng mặt cái đồng hồ mắc dịch kia:

-  Nhức đầu quá, im cho bố ngủ!

Cái đồng hồ rơi xuống nền gạch làm cái “rầm”, pin piếc văng tung toé. Tôi hơi giật mình nhưng chắc cũng chẳng sao, tối về lại sửa ấy mà. Tôi phóng vô WC làm vệ sinh cá nhân, cạo hết những chỗ cần cạo, lôi chai Oxy ra mà chà lên mặt, cảm giác mát lạnh thanh khiết ập đến như vừa uống Trà Xanh 0 độ vậy. Hôm nay là ngày đầu tiên của năm lớp 10, đến trễ chắc chẳng hay ho cho lắm – nghĩ vậy tôi xách con Wave ghẻ ra phóng lên trường, à nói vậy chứ đi chậm lắm, phóng nhanh mà bị mấy chú công an bắt được thì chỉ có nước lên bảng đếm số. 5 phút sau, tôi có mặt trước cổng ngôi trường Nguyễn Văn Trỗi “thân thương” này, miệng thở dài ngao ngán:

-  Lại một năm chán nản rồi đây!

Tôi gửi xe ngoài cổng trường, bước vô tìm cái lớp A15 "yêu quý" mà tôi sẽ gắn bó 3 năm tiếp theo. Lò dò một hồi thì tôi thấy bà cô chủ nhiệm, thật tình tôi có ấn tượng với bả vì mặt bả rất giống Tiểu Long Nữ – Lưu Diệc Phi và tôi thì khoái Cô cô Long đừng hỏi. Nói là “bà cô” chứ thật ra bả còn trẻ lắm, chỉ chừng 25-26t thôi, gương mặt thanh tú, da trắng, tóc dài xoã ra, mái chải lệch qua một bên, phải nói là nhìn rất đẹp là đằng khác, nghe ông anh tôi nói mấy ông thầy trong trường cưa bà dữ lắm mà không thấy “đổ” toàn ôm hận ngồi khóc với đám học trò mặc dù bả từ chối nhẹ nhàng lắm, tại sao ông anh tôi biết ư? Vì muốn gặp bả thì chỉ có ở trên trường thôi chứ bả mà đã về là ai rủ cũng không đi, lớp ông anh tôi biết điều này nên mỗi lần thầy chủ nhiệm lớp ổng nói chuyện với Cô cô Long của tôi thì đều bị đám học trò rình mò và ôm bụng cười nắc nẻ. Mặc dù bề ngoài thì hiền hiền xinh đẹp vậy chứ bả dữ lắm, mới hôm nhận lớp đã bắt mấy thằng tóc dài phải về xử lý ngay không là bả cạo đầu trước lớp và tôi cũng là một trong số đó. Bất giác tôi đưa tay lên sờ sờ quả đầu mới cạo của mình, lôi con Iphone 3G ra làm gương soi, “Nhìn cũng đẹp trai ra phết” – tôi nghĩ thầm trong đầu vậy kèm theo bộ mặt cười dâm đãng và khả ố. Chợt có một bàn tay khẽ đập vào vai tôi, tôi lúc này như khi đi bê trộm trụ mà bị bọc đầu vậy (mấy bác chơi LOL chắc hiểu), giật bắn người quay ra sau:

-  Khỉ gió thằng nào nhìn lén bố mày thế? – Tôi hỏi liều vì sợ nó nhìn lén một thằng đẹp trai là tôi soi gương với bộ mặt dâm tà khi nãy.

-  Hihi, tui Huyền nè, lớp đang chờ kìa, vô xếp hàng đi, sao mặt ông gian dữ vậy? – nhỏ Huyền tổ trưởng tổ 2 của tôi hỏi trong ánh mắt ngây thơ dại khờ mà ẩn chứa nhiều hiểm nguy rình rập.

-  Ờ.. ờ, tui vô nè… vô liền nè! – Tôi lấy lại bình tĩnh và khí khái nam nhỉ đáp ko quên nhe rằng nở một nụ cười đậm chất Jvevermind.

-  Ui, mặt ông nhìn… dâm dâm sao á! Tui…tui vô lớp đây! – nhỏ cười, 2 má đỏ ửng lên nhìn mà muốn đè ra hôn cái.

Nói thật lúc đó tôi đang ngất ngây với em nó rồi, người đâu mà cười dễ thương thế không biết. Tôi là tôi chấm em nó từ lúc đầu năm đi lao động kìa. Nói về bé Huyền “của tôi” thì em ấy người ngắn ngủn (sau này tôi vẫn chọc em là “lùn”), tuy nhiên mặt mũi bầu bĩnh nhìn rất xinh xắn, cứ như một đứa con nít vậy, yêu không chịu được, chắc 10 thằng nhìn em nó thì phải đến 11 thằng đê mê ngay ban đầu. Tôi cũng chẳng ngoại lệ, cứ nhìn chằm chằm em nó và nghĩ về “ngôi nhà và những đứa trẻ”, chốc chốc lại cười khằng khặc mặc trong ánh mắt khó hiểu của bé Huyền. Tôi đi theo em ấy đến gần gốc bàng ngay sát sân khấu nơi diễn ra buổi lễ Khai giảng năm học mới. Em ấy đưa tôi cái ghế, không quên cười tình một cái nhìn rõ yêu rồi quay ra tán dóc với mấy nhỏ bạn trên hàng ghế đầu. Tôi ngồi phịch xuống mà lòng vẫn lâng lâng trên chín tầng mây, chỉ khi thầy hiệu trưởng hô “Chào cờ” thì tôi một trở về thực tại, đứng dậy nghiêm trang và… nhìn. Chắc các bác đang thắc mắc em nhìn cái gì, vâng, gái, chỉ có thể là gái. Tôi đưa mắt nhìn xung quanh khu vực lớp mình ngồi xem có em nào xinh xắn hay không, thế mà trời chẳng chiều lòng người, lớp tôi toàn lũ con gái có quan hệ họ hàng với Thị Nở. Nhìn đi nhìn lại đến mà chán, tôi lại liếc bé Huyền, càng nhìn càng mê, em nói chuyện nhìn dễ thương lắm, lâu lâu lại che miệng tủm tỉm cười, ôi chắc tôi đến vỡ tim mất. Tôi như không rời mắt nổi khỏi em, tôi cứ nhìn mãi cả đến khi cả trường ngồi xuống hết mà tôi vẫn đứng ngây ra đó, chỉ đến khi thằng Huy mập bên cạnh táng cho tôi một quả vào chân thì tôi mới choàng tỉnh:

- Ê cái thằng này, nhìn gì đó mày, ngồi xuống coi cả đám nó nhìn mày kìa!

-  Ủa… ngồi hồi nào thế mậy? – Tôi hỏi giọng ngơ ngác như con nai vàng.

-  Đệch mợ ngồi nửa tiếng rồi ba, đứng như thằng bệnh vậy?

-  Ờ… ờ sorry cu.

-  Cu ông nội mày chứ cu, ngồi thẳng lên che cho tao để tao chơi game tí coi!

Tôi nhìn ra xung quang, sặc, đúng là cả đám đang nhìn thật, trong đó có cả bé Huyền, em nhìn tôi rồi che miệng cười khúc khích, ngay lúc đó tôi chỉ muốn độn thổ thôi, quê chết đi được. Tôi bất giác đưa tay lên gãi đầu rồi từ từ ngồi xuống, không quên nở một nụ cười – lần này trong sáng với em. Em nhìn tôi “âu yếm” rồi lại quay lên trên bà tám với đám con gái chị em Thị Nở. Khỏi phải nói lúc này mặt tôi nhìn như thằng dở người, sướng quên đời luôn. Tôi ngẩng mặt nhìn những chiếc lá ngả màu úa trên cây bàng già ngay sát chỗ bọn tôi ngồi, khẽ thầm thì tự kỷ:

-  Ui, tui đang yêu hay sao ta?

$pageOut $pageIn

Chap 2 :

Giờ chào cờ cũng nhanh chóng qua đi, cả đám học sinh trong trường nhốn nháo thu dọn rồi kéo nhau về lớp để bắt đầu giờ học. Lớp tôi cũng vậy, đám con trai được phân công trực nhật mặt chảy dài như cái bơm lôi mấy chồng ghế xềnh xệch vô kho cất, tôi cũng có tên trong danh sách trực nhưng thấy đông đứa làm rồi nên tôi nhìn dáo dác xung quanh rồi ôm cặp chạy thẳng lên lớp. Nhưng đâu dễ vậy, tôi vừa kịp cầm cái cặp cặp in hình John Cena lên thì có tiếng gọi như mắng từ sau:

-  Hoà, đi đâu đó? Hôm nay phiên trực của ông mà?

Tôi quay mặt lại nhìn, ặc, hoá ra là con nhỏ Thi lớp trưởng, à mà ko thể gọi là con nhỏ được, ẻm mập như Sumo, cân nặng chắc phải gấp đôi tôi, nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống tôi. Tôi giật bắn người, nuốt nước bọt mà tưởng nghẹn cmn cổ. Cúi đầu xếp ghế thành một chồng rồi vác đi, miệng ko quên chửi rủa:

-  Tổ sư cái con mập, coi chừng tao! – Tôi nói, miệng nghiến răng ken két

Tôi uể oải vác ghế vào kho, cái cặp thì nặng và vướng, đang loay hoay ko biết làm sao thì bé Huyền đến chìa tay ra, miệng cười toả nắng:

-  Đưa đây cầm lên lớp cho! Hihi, xách có cái cặp chút xíu mà cũng ko nổi, yếu quá người ơi! – em vẫn cười.

-  Ơ thì… thì tui….tui… tui đang suy nghĩ thôi chứ nghĩ sao mà xách không nổi cái cặp nhỏ này, thấy tui.. tui bê chồng ghế hông? Nặng vậy mà vẫn được nhá!

Tôi nói xạo mà miệng mồm ấp a ấp úng, khỏi nhìn cũng nhận ra, em chắc cũng vậy nhưng em tâm lý cực, biết con trai trọng sĩ diện .. hão, em vui vẻ đáp:

-  Ừa thì người khoẻ, được chưa? Thôi đưa tui cầm lên cho người nha! – em cười nữa, lần này thì tươi hơn nhiều.

-  Vậy… vậy… cảm ơn Huyền nghen. – Tôi trả lời miệng mồm cứ như dính keo vậy.

-  Không có chi, tui lên lớp trước nha, plè! – Em thè lưỡi trêu tôi tay ko quên nhận lấy chiếc cặp in hình John Cena đang làm động tác “U can’t see me” quen thuộc.

Nói thật, lúc đó tôi chỉ muốn ngất tại trận trước vẻ nhí nhảnh đáng yêu không chịu nổi của Huyền. Vừa mới đầu năm cấp 3 thôi mà đã chấm dứt được kiếp FA rồi hay sao? Nghĩ đến đó, tim tôi đập thình thịch, phải nói là đã lâu lắm rồi, cũng 3 năm chứ chẳng chơi, từ hồi lớp 7 khi tôi có mối tình đầu đời với Dung – sau này tôi ít gặp lại em nhưng kỷ niệm về em thì chắc tôi ko thể nào quên đc, người con gái cướp đi của tôi… nụ hôn đầu đời. Tôi như đang bay bổng trên 9 tầng mây vậy, vác chồng ghế đi vào kho mà xém nữa vô lộn phòng học của các anh chị khối 12 nếu ko có thằng Phương quắn tát vào mặt tôi một cái. Cất xong chồng ghế cẩn thận, tôi vô WC rửa lại cái bộ mặt của mình, nhìn chăm chăm vào gương, tôi “khiêm tốn” tự nhủ:

-  Chậc, mặt mình nhìn kỹ cũng đẹp ngang ngửa Ronaldo chứ chẳng chơi đâu nhỉ?

Tôi bước vào lớp trong tâm trạng vô cùng phấn chấn. Việc đầu tiên là tôi dòm quanh căn phòng học nhỏ xinh để tìm cặp… à nói đúng hơn là ý định của tôi muốn tìm bé Huyền chứ cái cặp thì tôi cũng chẳng nhớ mấy. Nhìn được vài giây thì đằng sau tôi có tiếng nói con gái, giọng nói ấm áp nghe như rót mật vào tai:

-  Vô lớp đi em, đứng đây ngắm cô nào mà đăm chiêu thế? – Long Cô cô hỏi

-  Dạ.. dạ.. em vô đây ạ! – Tôi trả lời mà người còn đang run rẩy vì giọng nói nói và gương mặt xinh đẹp kia (Các bác đừng nghĩ em yêu cô giáo chẳng qua người đẹp thì mình ngắm thôi, ko người ta lại nói mình ko có tờ rym)

Tôi chầm chậm tiến vào lớp, bé Huyền ngồi ngay đầu bàn 3 dãy gần cửa ra vào, đưa chiếc cặp lại cho tôi kém theo một nụ cười khả ái, ma mị:

-  Nhìn gái nha, chu cha, trông vậy mà ko phải vậy hén? – Nàng hỏi mắt nhìn tôi dò xét, chẳng hiểu sao lúc đó tôi nghĩ là em nó kết tôi các bác ạ, có phải tôi hay lên voz nhiều nên mắc bệnh CDSHT không nhỉ?

-  Bậy bạ không à… tui là .. tui tìm cặp chứ bộ! – Tôi chống chế

-  Ừa, bít ai đó tìm cặp nên tui đưa trả nè, hihi – Em nó lần này che miệng cười, trông yêu chết đc cơ mà tôi thấy như đang chọc quê tôi ấy.

-  Ừm.. cám.. cám ơn – Tôi lúc này mặt đỏ như quả gấc, vội chụp lấy chiếc cặp khốn kiếp mà chạy về chỗ ngồi.

Em quay xuống nhìn tôi không quên tặng kèm một nụ cười toả nắng cực kỳ đáng yêu mà nói vọng theo:

-  Lát học xong xuống căn tin ăn sáng với tui nha Hoà khùng!

HẢ….??? Em nó đang rủ tôi sao, sao cái số mình hên quá thể vậy, mới đầu năm đc gái xinh để ý rồi. Tôi quên hết ngượng ngùng quay mặt lại tỏ ra hết sự vui vẻ và sung sướng:

-  Ừ

Em cười nhẹ rồi quay mặt lên. Tôi thì vẫn đang ngồi đó trong cảm giác khoan khoái cực độ mà ko biết rằng vì nụ cười hồn nhiên đó mà sau này tôi gặp bao phen khốn khổ. Cơ mà giờ thì cứ tận hưởng cảm giác vui vẻ đi cái đã.

Ngồi gật gù một lát thì đột nhiên từ ngoài cửa lớp, có một cô bé bước vào, em nó tên Vi, sau này tôi thường gọi em là Vivi và hình như chỉ có mình tôi gọi em như thế. Vivi của tôi phải nói là tuyệt sắc giai nhân, so với em Huyền thì chỉ có hơn chứ ko thua, em có gương mặt cực kì xinh đẹp, tóc dài xoã ra 2 bên, phần mái kẹp hờ nhìn cực kì nữ tính, thân hình cân đối, chiếc môi trái tim hồng kia nhìn chỉ muốn đè ra mà hôn lấy hôn để, phải nói là em xứng đáng đứng vào hàng hot girl trong trường. Lạ ở chỗ hôm đi nhận lớp tôi tuyệt nhiên không thấy em nó đi, cả buổi sáng chào cờ khai giảng vừa rồi cũng không. Nhưng lúc này tôi chẳng quan tâm nữa mà đang đắm chìm trong vẻ đẹp của em mặc dù thế thì tôi vẫn ngồi im ra vẻ ta đây không quan tâm sự đời, chẳng như cả đám con trai lớp tôi cứ nháo nhào cả lên:

-  Trùi ui, tiên nữ giáng trần kìa anh em!

-  Xinh quá, chắc tao chết mất mày ơi!

-  Ngồi cạnh tui nè người đẹp.

Em lẳng lặng làm ngơ trước tất cả các lời mời đon đả của bọn con trai lớp tôi, mặt thằng nào thằng nấy nhìn dâm vãi cả ra, nhìn tôi còn khiếp chứ nói chi tiểu thư con nhà lành như Vivi. Em xin phép Cô cô Long vô lớp và tiến về chỗ bàn 4 của tôi, không biết có phải do tôi hoang tưởng nặng quá hay không mà nghĩ em nó đang nhìn tôi. Và đúng thật, em nó tiến đến và ngồi ngay cạnh tôi, em khẽ nở một nụ cười nhẹ, thằng con trai nào mà không rung động thì chắc chỉ có anh em với Justin Bieber, em khẽ nói:

-  Mình ngồi đây được không, hì?

Tôi lúc đó vẫn còn chết lặng vì sướng, tôi lắp ba lắp bắp mở mồm:

-  Được… được… được chứ, thế thì còn gì bằng – Tôi trả lời em, biết mình nói hớ vì lộ rõ tính hám gái, tôi lấy tay che miệng lại. Tuy nhiên chắc em đã nghe được câu đó của tôi, em trả lời:

-  Hì, cám ơn bạn – Vivi lại cười, lần này em cười tươi hơn, tim tôi cứ thế mà loạn nhịp từ lúc đó đến suốt buổi học.

Chỉ trong một buổi sáng mà đã có 2 người con gái làm tôi rung động thật sự, người thì nhí nhảnh, cởi mở và dễ thương, người thì quyến rũ một cách lạ thường. Tôi chẳng biết và cũng chẳng dám mơ một ngày 2 người con gái xinh đẹp ấy đều thích tôi. Thế nhưng bây giờ, tôi cứ tủm tỉm cười mặc cho ánh mắt khó hiểu của Vivi kế bên mà nghĩ:

-  Ui, tui lại yêu hay sao ta?

$pageOut $pageIn

Chap 3 : típ nhé ^^


Buổi học bắt đầu, tôi lục lọi trong cặp tìm mò mấy cây bút Thiên Long thần thánh đã ở đó suốt từ khi thi cấp 3 đến giờ. Lấy vở ra hì hục ghi chép, lâu lâu lại bấm bút kêu tanh tách rồi quay loạn xạ cả lên theo mấy skill mà đám bạn cấp 2 bày. Tôi có một đặc điểm là chép bài thì rất đầy đủ nhưng thật ra chẳng hiểu khỉ khô gì vì không nghe giảng. Và cái truyền thống của tôi nó lại tiếp diễn, cô cứ quay lên giảng bài thì ở dưới tôi cũng chăm chú mà… ngắm gái. Bên cạnh là đại tiểu thư kiêu kỳ lạnh lùng, băng giá bên trên là cô bạn nhí nhảnh đáng yêu, ngắm ai cũng thấy có lỗi với người còn lại (Hình như CDSHT nữa) nên tôi nghĩ ra một cách phương án khá bệnh hoạn, tôi ngả người hết cỡ ra sau, phóng tầm mắt rộng và thế là tôi đã ngắm trọn đc 2 người đẹp của lớp. Đang mơ màng trong cõi Bồng Lai tiên cảnh thì thằng Lộc ngồi phía sau táng vô đầu tôi một cái:

- Đờ mờ mày có ngồi đàng hoàng hay không cái thằng nhãi này, dựa dựa bố ai chép bài đc! – Mặt nó hầm hố

- Ờ.. ờ, xin lỗi, xin lỗi! – Vừa nói tôi vừa ngồi thằng dậy mà cắm cúi chép bài mà không nhận ra Long cô cô đã hướng ánh mắt xuống khu vực của tôi.

Thằng này nhìn mặt khá giang hồ, hổ báo con thầy giáo nên tôi sợ vỡ mật ra chẳng dám lôi thôi với nó mặc dù tiếc hùi hụi vì lỡ mất cơ hội ngắm ng đẹp. Tuy là thế nhưng trong cái rủi có cái xui, à nhầm cái may, nhỏ Huyền chốc chốc lại quay xuống nói chuyện với nhỏ Phương ở dưới, ko quên cười với tôi một cái. Tôi ngồi dưới mà tim gan phèo phổi cứ phải nói là lộn tùng phèo cả lên, định cười lại mà thấy ngại ngại nên thôi giả vờ quay mặt lơ đi vì tôi nghe ông anh truyền lại ít kinh nghiệm rằng con trai phải lạnh lùng thì gái nó mới mê, chẳng biết đúng ko nhưng lúc này em Huyền quay phắt lên luôn chẳng thèm nhìn tôi phát nào nữa. Thế cũng được, đỡ mất công ẻm thấy ánh mắt dâm tà của mình. Ngồi ngơ ra một lúc thì tôi quay qua liếc nhìn Vivi, gương mặt nàng vẫn lạnh như thường, nàng đeo cặp kính Nobita màu đen, mái tóc dài xoã ra, phần mái che đi một bên mắt, thỉnh thoảng nàng lại đưa tay vuốt qua một bên nhìn xinh chết đi được. Hình như Vivi cũng biết cũng biết tôi nhìn em nhưng em chẳng nói gì, cứ cặm cụi viết bài cứ như thể tôi không tồn tại trên cõi đời này vậy. Tôi thì chẳng để tâm, cứ thế mà ngắm thôi. Đang đê mê nhìn Vivi thân yêu thì tôi nghe giọng nói oanh vàng cất lên:

- Vi dễ thương quá ha?

- Tất nhiên rồi, còn phải nói! – Tôi trả lời, giọng ngái ngủ.

Lúc này bất thình lình Vivi quay qua liếc tôi, nàng nhăn mặt tỏ vẻ khó chịu làm tôi bất giác phải nhìn ra đằng sau nơi tiếng nói phát ra, cả lớp như vừa được châm một quả bom, đứa nào đứa nấy cười như cha chết sống lại, thằng Phát, thằng Hải mập đập bàn cười chảy cả nước mắt, tim tôi như nổ tung vì sợ:

- Ơ đệch.. Long cô cô? – Tôi hoảng hồn khi thấy bà cô chủ nhiệm xinh đẹp đang đứng ngay sau bàn tôi và có vẻ đang rất bình thản.

- Em nói gì cơ?

- Dạ… dạ… không, con có nói gì đâu cô! – Tôi trả lời mà cóng hết cả người vì cái tật ngắm gái bị phát giác.

- Đưa vở đây cô coi có chép bài không? – Long cô cô chìa tay ra như hối thúc

- Dạ… đây cô – Tôi rụt rè đưa cuốn vở vàng choé mà mẹ tôi đã mua cả tá ngoài nhà sách nhưng trong lòng thì đã bớt hồi hộp vì tôi chép bài khá đầy đủ, chữ nghĩa cũng thuộc hàng đẹp nhất nhì trường… trong đám con trai.

- Ừm… bài chép đủ - Long cô cô gật gù ra vẻ tạm hài lòng rồi đưa trả cuốn vở cho tôi.

Tôi 2 tay nhận lấy cuốn vở của mình, tuy thoát tội vì chép bài đủ nhưng vẫn còn đang lo lắng không biết có phải vô sổ đầu bài tập đếm không vì cái tội lơ đãng trong giờ học. Tuy nhiên may là đầu năm, bài học chưa có gì quan trọng nên Long cô cô chỉ cười nhẹ, lấy tay khẽ nhéo tai tôi một cái, gọi là nhéo yêu cũng chẳng sai:

- Lần sau không có ngắm bạn trong lớp nữa nha ông tướng!

- Dạ… sẽ không có lần sau. – Tôi trả lời mà giọng còn run run

Đám lớp tôi lúc này đã chẳng còn cười nữa mà quay trở về bài học, riêng bé Huyền thì vẫn nhìn tôi lắc đầu mà cười. Tôi thoáng xấu hổ giả vờ úp mặt xuống bàn chép bài tiếp, coi như không nghe, không thấy, không biết. Bất chợt, Vivi cất tiếng:

- Tưởng hiền hiền vô ngồi chung ai ngờ ngắm tui kĩ quá hen? – Nàng cười nhẹ nhưng cũng đủ làm tôi xao xuyến

- Ơ… tui, tui xin lỗi bạn – Tôi trả lời mà như gà mắc tóc, nói ko ra tiếng.

- Hì, sau này cứ gọi tui là Vivi được rồi – Em cười lộ chiếc răng khểnh cực duyên, phải nói là tôi lúc đó chỉ muốn ôm em mà hôn lấy hôn để. Cũng may là kìm đc:

- Uh, xin… xin lỗi Vivi nhe! 

- Ừm, ko có sao – em lần này lại trở về gương mặt băng giá thưở nào. 

Cuộc đối thoại ngắn ngủn là thế, cơ mà nó cũng giúp tôi trở về từ chốn thần tiên. Tôi cũng thôi ngắm em nó kĩ quá, không lại bị tóm thì quê lắm, thế là lại cắm đầu chép bài, lần này thì kèm theo cả nghe giảng nữa. 1, 2 rồi 3 tiết học trôi qua khá nhanh:

- Tùng… tùng… tùng !!!!!!

Tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã tới. Bất giác tôi nhìn lên chỗ của bé Huyền.

$pageOut $pageIn

Chap 4 :

Em nó đang thu dọn mớ sách vở vào trong ngăn bàn, khẽ quay xuống cười với tôi một cái rõ tươi:

- Đi thôi khùng! – Em cười khúc khích

Tôi lúc đó thấy hơi quê nhưng thôi kệ đã hứa rồi thì đi thôi. Thế là tôi và em nó sánh đôi đi xuống dưới trong ánh mắt ghen tị của bao thằng con trai lớp tôi và mấy ông già khối 11 gần đấy. Mấy ông mãnh A14 cạnh lớp tôi cứ thế mà huýt gió tán tỉnh em nó, thế mà em nó tỉnh bơ, kéo tay tôi mà đi trong ánh mắt ngỡ ngàng của bọn này. Khỏi phải nói lúc đó tôi sướng không thể diễn tả bằng lời, chắc anh ko rửa tay trưa nay đâu, bé à! Chắc các bác thắc mắc tại sao con nhỏ này lại thân với em phải ko? Xin thưa là vì ngày xưa lúc em quen Dung thì em nó là bạn của Dung nên em cũng gặp vài lần, ngày ấy thì em nó cũng xinh nhưng chưa bằng bây giờ. Thấy gái đẹp cũng mê nhưng còn em Dung nên thôi đánh chịu. Quay trở về thực tại, cứ đi được một lúc thì tôi lại nghe thấy những tiếng bàn tán xôn xao:

- Thằng nhóc này tốt số nhỉ, mới vô cặp ngay hot girl – Một thằng cha khối 12 chém gió

- Em ơi cho anh xin số điện thoại với …..

- Chắc éo phải bồ đâu bọn mày, thằng này tao nhìn mặt nó ngu ngu thế éo nào ấy!

- Ngu ngu cái đầu cha mày – Tôi thầm nghĩ, mắt long sòng sọc.

Nhưng có vẻ Huyền chẳng bận tâm, em kéo tôi khỏi mớ hỗn độn đó bằng một câu hỏi nhẹ nhàng mà như tát vào mặt tôi vậy:

- Để ý mấy chuyện đó chi thế, hay là ông đang nghĩ ông là… người yêu tui thật hay sao vậy? – Nàng tủm tỉm cười.

- Ớ… tui… tui.. – Tôi cứng họng đứng im không nhúc nhích 

- Sao ấp úng thế, nãy trong lớp chém gió hùng hổ lắm mà? – Nàng lại kê tủ chặn họng tôi, thế này thì anh sống làm sao đây Huyền ơi?

- Đâu… đâu có… đâu! – Tôi ngại ngùng bào chữa

- Haha, đùa chút mà làm gì căng thằng quá vậy khùng ơi? – Em phá lên cười mặc cho tôi ngượng chín người đang tò tò theo sau, cứ như chó bị chủ dắt đi dạo ấy.

- Ai biết… tự dưng… hỏi làm… làm tui bất ngờ – Tôi thẹn thùng đáp

- Ừa thế thôi không hỏi nữa, đi ăn ha! 

Em cười tít mắt, lần này thì đúng là nụ cười toả nắng, tôi như cánh đồng khô cằn được tưới mát bằng cơn mưa là nụ cười em, tôi trở lại tâm thế ngay lập tức và vội vã theo em xuống căn tin trước ánh mắt ngưỡng mộ có phần GATO của đám trai ngoại tộc. Xuống đến nơi, tôi hổ báo chen vô mua cho em và tôi mỗi đứa 1 tô mì bò, nhắc đến tô mì này giờ lâu lâu em vẫn giả mặc đồ học sinh chui vào trường ăn, ko ngon những đặc biệt lắm. Bưng ra đến nơi, tôi định đưa cho em thì thấy nàng vẫn đang thả hồn đi đâu đó, miệng vẫn mấp máy hát, nhìn rất đáng yêu và đáng ngắm. Tôi nhẹ nhàng đặt 2 tô mì xuống, sẵn tay vẫn còn nóng, tôi đưa ra áp vào má em, chẳng hiểu sao lúc đó tôi liều thế, nghĩ lại mình cũng gan thiệt. Em giật mình, đưa tay lên xoa đi xoa lại nhìn yêu phết, trách:

- Tự nhiên lợi dụng chọc người ta – Em bĩu môi làm mặt mếu

- Thì nhắc người ta ăn đi thôi mà, nghĩ về anh nào mà tâm trạng thế? – Tôi hỏi, thật ra chủ yếu là định chọc ẻm thôi, nào ngờ.

- Nghĩ… nghĩ về ông á – Em lại cười và tôi lại chết đứng như Từ Hải trong truyện Kiều vậy.

- Hả… hả? 

- Hihi, tui đùa á, thôi ăn đi làm gì mà đứng ngơ ra thế?

- Ừm… ăn đi thôi – Tôi như được gỡ rối, đáp ngay

Ngồi ăn mà trong đầu tôi lúc này chỉ nghĩ đến câu nói của em vừa nãy mà thôi. Em… em nghĩ về tôi sao? Chỉ cần thế, tôi như thằng điên lâu ngày trốn trại cứ chốc chốc lại cười mỉm một mình. Huyền thì không biết điều đó, chắc em nghĩ do đang đói được ăn no nên tôi vui đến vậy. Nàng cũng cười với tôi. Ăn uống no nê, tôi và em trở lên lớp, tôi thì thích có cái gì ngồi trong lớp mà nhai nên mua một túi đầy kẹo Dynomite bạc hà hốt lên luôn. Tôi đưa cho em một chiếc, em cười nhẹ nhận lấy rồi cứ thế bỏ đi mặc cho một thằng con trai là tôi đứng chôn chân tại chỗ vì nụ cười ấy. Suốt từ lúc đấy cho đến khi ra về, tôi như thằng bệnh cứ hềnh hệch cười mà chép bài, Vivi nhìn tôi khó hiểu nhưng nàng cũng tỏ vẻ là không để tâm lắm. Theo lẽ thường thì tôi sẽ cảm thấy hơi hụt hẫng, cơ mà vì bé Huyền, chuyện đó với tôi cứ như con muỗi. Hehe. Trống trường lại vang lên, cả lớp nháo nhào ra về như đàn ong vỡ tổ. Tôi cũng quăng hết sách vở vô cặp mà đứng dậy ra về. Bé Huyền thấy tôi cũng đeo chiếc cặp xinh xắn lên và bước ra ngoài. Đi cạnh nàng mặc dù trong lòng khoái không để đâu cho hết, tôi vẫn ngậm tăm chẳng nói được lời nào, nàng cũng vậy cứ vừa đi vừa lẩm nhẩm hát vu vơ. Khi ra đến cổng, nàng quay lại nhéo hông tôi một cái, tôi giật bắn người nhìn sang thì nàng tít mắt cười với tôi:

- Về nha, khùng!

- Ừh… Huyền về

Tôi – thằng con trai mới chân ướt chân ráo vào cấp 3, được một cô bé xinh xắn dễ thương quan tâm như vậy thì còn gì hơn nữa, tôi lâng lâng trong người mà vẫy tay chào em. Nhà em khá xa trường nên em đi chiếc xe đạp điện hiệu gì tôi cũng chẳng nhớ chì nhớ nó giống chiếc xe máy phết, chiếc xe chạy khá nhanh, chỉ 30s là bóng hình em đã khuất sau hàng cây phía xa, tôi gật gù cũng phóng xe chạy thẳng về trong tâm trạng không thể vui hơn. Giữa buổi trưa nắng gắt ngày ấy có một thằng nhóc cứ cười một mình và hát rống lên trên đường về nhà, mấy người lớn tuổi chạy xe bên cạnh tôi bàn tán:

- Bọn trẻ giờ học nhiều quá nên đầu óc không bình thường!

Nếu là lúc bình thường tôi đã liếc qua chửi lại rồi, ấy thế mà hôm nay tôi vẫn cười nham nhở quay sang nói một câu chẳng liên quan:

- Chúc bác một ngày đầu tuần vui vẻ!

Bỏ lại khuôn mặt còn ngơ ngác của bác kia, tôi vụt lên và chạy thằng về nhà miệng khẽ cười:

- Cảm ơn nụ cười toả nắng của em, cô bé à!

$pageOut $pageIn

Chap 5:

Trưa hôm ấy, trở về nhà trong tâm trạng cực kì khoan khoái vì… gái, tôi chạy ùa vào nhà, chào ba mẹ và phóng thẳng lên phòng bật máy chơi LOL không quên mang theo tô cơm đầy ụ, mẹ tôi lắc đầu ngao ngán, ba tôi lớn tiếng nạt:

-  Thằng kia mày không xuống ăn cơm với cả nhà mà mới đi học về đã cắm mặt vào cái máy tính à? Cần tao lên hốt mày xuống ko?

-  Dạ chiều con có bài kiểm tra nên lên tìm hiểu trước – Tôi nói xạo mà mặt ko biến sắc, tay vẫn bấm phím lia lịa.

Tôi mê gái 1 thì mê game đến… 0,69 các bạn à. Cũng chính vì cái game LOL đầy mê hoặc này mà nhiều lần tôi “được nghỉ học” để cày nguyên ngày. Nhưng bây giờ có gái, khác rồi nên tôi chỉ chơi “giải trí” có 4 tiếng đến 2h chiều rồi lăn quay ra ngủ. Chiều mở mắt ra thì đã 6h, tôi uể oải xuống nhà tìm đồ ăn vì hôm nay ba mẹ tôi đã đi ăn đám cưới từ lâu còn ông anh thì bận đú đởn với đám bạn cùng lớp chắc khuya mới về. Cơm canh thì đã có sẵn, khổ nỗi ăn một mình thì buồn, tôi móc con Iphone 3G ra nhắn tin cho bé Huyền:

-  Đang làm gì á? ^^

-  Đang ỉa, có gì ko :3 – Em nó SMS lại một câu bá đạo @.@

Tôi phải nói là cứng họng, à nhầm cứng tay ko biết nói gì luôn. Tổ cha cái con nhỏ này sáng nó còn hiền mà sao giờ ăn nói thô bỉ vãi cả đạn thế. May mà lúc này xa mặt cách lòng, em nó ko thấy cái bản mặt sốc tới óc của tôi, lấy lại bình tĩnh sau 2p choáng váng, tôi type lại cho em nó:

-  Ăn cơm chưa mà ỉa? ^^

-  Vừa ỉa vừa ăn :3

Đến lúc này thì tôi muốn ngất thật sự, sợ rét cả người rồi, không ngờ con bé có nụ cười toả nắng này lại “cá tính” đến thế, tôi nhắn lại như chỉ muốn kết thúc cuộc nói chuyện với em nó ngay vì đang ăn cơm ngon lành:

-  Con gái con đứa ăn nói thế à? Thôi im đi để người ta ăn cơm @.@

-  Ăn cơm ngon nha người, tui ỉa tiếp đây ^.^

Đệch mợ cái con nhỏ này nó thích ỉa lắm thì phải, vài bữa chắc lên trường rủ nó đi ỉa chung quá. Tôi hoàng hồn quăng con Iphone lên ghế sofa mà cắm đầu ăn lấy ăn để, sợ vừa ăn vừa nghĩ đến “ỉa” thì nuốt ko trôi mất. Tôi ăn mà trong đầu nghĩ về tương lai phía trước, tôi nghĩ về chuyện đời, chuyện nghề, về chính trị và xã hội, đến khi chán quá thì lại chuyền sang nghĩ về chuyện muôn thưở là… gái. Tôi đang đắn đó không biết nên lựa chọn sao giữa 2 em, bé Huyền và Vivi, cả 2 thì đều xinh, chuyện này khỏi bàn. Vivi thì lạnh lùng nhưng kiêu kì và ra dáng tiểu thư phết, rất quyến rũ đám con trai tụi tôi. Bé Huyền thì vui vẻ, nhí nhảnh và dễ thương nhưng thiết nghĩ em nó cởi mở quá thì dễ bị dụ dỗ lắm, phải ko nhỉ? Những suy nghĩ cứ thoáng qua trong đầu tôi nhưng chỉ chừng vài phút sau thì tôi lại tìm ra một lý do để theo đuổi Huyền thay vì Vivi chắc có lẽ bởi cô bé “lùn” có vẻ dễ nói chuyện hơn:

-  Vivi thì cao sang, lạnh lùng quá ko biết mình có cửa theo đuổi nàng ko? Còn bé Huyền thì em ấy cũng để ý mình sẵn rồi thì phải (CDSHT) nên hay thôi tiến luôn cho nhẹ đời…

Nghĩ suốt buổi tối, tôi thiếp đi lúc nào ko hay…

Sáng sớm tỉnh dậy thì tôi đã nằm trên giường rồi, bên cạnh là ông anh hổ báo đang ngáy “Khò..Khò”. Tôi chẳng biết mình lên đây bằng cách nào nữa nhưng sẵn bực mình trong người vì sáng phải dậy sớm còn nghe cái tiếng lợn kêu cạnh bên, tôi đạp vào lưng ông anh một cái và bỏ chạy thẳng vào WC:

-  Cái thẳng ôn con cẩn thận coi chừng tao tát cho vỡ mồm!

Ổng la kệ ổng, tôi đã tót đi làm chuyện đại sự rồi. Tôi thì sáng nào cũng hẹn gặp một nhân vật rất nổi tiếng trong truyện Tam Quốc, vâng đó chính là Tào Tháo các bạn ạ, ông bà xưa có câu: “Không gì thoải mái bằng ỉa đái kịp thời” quả đúng vậy, chợt nghĩ hèn gì con nhỏ Huyền thích ỉa thế, thiện tai, thiện tai… Tôi như thường ngày, xách cặp và phóng thằng lên trường và lần này thì tôi cố tình ko ăn sáng để được người đẹp rủ xuống căn tin nữa chứ. Nghĩ đến đấy thôi thì trym à lộn tim tôi như muốn nhảy Samba trong lồng ngực. Tôi đến trường, gửi xe và nhào vô lớp. Chà, hôm nay mình lên lớp sớm vãi, mới có vài mống, đứa thì gật gà gật gù ngái ngủ, đứa thì mang cả hộp cơm tổ bố lên ngấu nghiến nhìn chỉ muốn vả cho vài cái. Thoáng hướng ánh mắt về phía bàn mình ngồi thì thấy Vivi đã ngồi đó, hôm nay nàng cột tóc búi cao đuôi gà, tóc mái chẻ qua một bên, đôi môi thoa son nhẹ nhìn đẹp một cách lạ thưởng, chỉ có thế, bao suy nghĩ về bé Huyền bay đâu hết chỉ còn lại khuôn mặt thanh tú xinh đẹp đang ngồi trước mặt tôi mà thôi. Cô nàng hình như đang có chuyện buồn hay sao mà ngồi đăm chiêu nhìn ra ngoài cửa sổ ngắm trời mây, còn trong lớp, ngay lúc này đây thì có một thằng con trai đang mải mê… ngắm nàng. Quả thật lúc ấy tôi chẳng đủ can đảm mà bước vào chỗ ngồi nữa, chân cứ đứng nặng như chì vậy. Mãi một lúc sau, Vivi quay lại nhìn tôi, nàng khẽ chớp mắt và nhìn tôi bằng ánh mắt dè chừng, chắc nàng nghĩ mặt tôi lúc này khả ố quá chẳng? Trong lúc tôi xem chừng muốn đào lỗ chui xuống đất thì Vivi khúc khích cười, nàng cất tiếng:

-  Vô ngồi đi làm gì mà đứng như trời trồng thế?

-  À… ừ vô nè! – Tôi trả lời, vẫn ko dám nhìn thằng mặt nàng

-  Tui biết tui đẹp nhưng ông cũng đừng nhìn tui nhiều quá coi chừng mê tui là tui ko biết đâu nha!

Tôi giật mình trở về thực tại, nghĩ thầm rằng hình như cô bé này nhiều khi cũng dễ thương quá đi chứ, ko như vẻ ngoài lạnh giá của nàng. Tôi như mở cờ trong bụng, hớn hở bước vào ngồi cạnh nàng một cách quang minh chính đại:

-  Tui ko nhìn thì ko thằng nào thèm nhìn đâu nha, đừng có ảo tưởng?

-  Xí, làm như hay lắm, xấu mà chảnh, blêu – Vivi lè lưỡi trêu tôi

Tôi cảm thấy mình lại rung rinh trước nàng nữa rôi, nhưng còn bé Huyền, ôi tôi phải làm sao đây trời?

$pageOut $pageIn

Chap 6:

Kể từ khi vào lớp này, tôi bị đứng tim hơi nhiều thì phải, cứ lần nào gặp điệu bộ mấy cô nàng tỏ ra dễ thương là y như rằng tim tôi cứ đập loạn cào cào còn đầu óc thì cứ như lên mây. Sáng nay cũng vậy, chỉ với ít cử chỉ và hành động vừa rồi của Vivi là tôi như được tiếp thêm năng lượng sống. Giờ học hôm ấy, tôi nghiêm túc lạ thường, chăm chú nghe giảng, chép bài đầy đủ, thiếu điều phát biểu nữa chắc vào sổ đầu bài vì thay đổi bất ngờ quá. Hôm nay tôi ít nhìn qua chỗ bé Huyền mà chỉ tập trung học và… ngắm Vivi thôi, càng ngắm càng rối nhưng thôi kệ cứ ngắm đi đã tính sau. Để ý Vivi, tôi thấy nàng có vẻ học hành khá chăm chỉ vì bài tập làm đầy đủ, vở chép cũng đủ nốt. Nàng gạch chân những ý quan trọng và còn dán mấy mẩu giấy ghi chú trên vở nữa. Vivi ít khi lơ đễnh trong giờ học, tuy đôi lúc cũng liếc nhìn tôi, tôi biết nhưng cũng giả lơ để tỏ ra là mình “chuẩn men” đâu thua gì Cao Thái Sơn nhưng trọng bụng khoái chí vô cùng. Tổng quan hết lại thì nàng là một người chu đáo, cẩn thận, lúc cần thì rất nghiêm túc nhưng lâu lâu cũng có những cử chỉ đáng yêu chẳng kém gì bé Huyền cả. Lâu lâu nàng cũng đưa tay lên vuốt tóc mai, hay thỉnh thoảng thì cắn móng tay suy nghĩ bài, những lúc như thế tôi chỉ nhẹ nhàng quan sát và khẽ cười một mình. Quay đi quay lại thì đã hết 3 tiết đầu, tôi định bụng qua rủ bé Huyền xuống căn tin ăn sáng:

-  Huyền, xuống ăn sáng với… tui ko?

-  Ừm, đi, hihi! – Nàng cười lắc lắc mái đầu nhìn là muốn đi tù các bác ạ, đùa chứ em trong sáng lắm.

Tôi và em như thường lệ sánh đôi xuống căn tin, tôi vênh mặt lên vì được đi bên cạnh một trong những hot girl của khối và có khi là của trường cũng nên. Em ko biết điều đó, cứ đi cạnh tôi và nghêu ngao hát. Tôi bất thần chọc em:

-  Đi ỉa chưa mà sao thấy sung sướng quá vậy cô gái? – Cười gian xảo

-  Xí, tui là tui đi rồi, đồ khùng, plè – em lại lè lưỡi ra lêu lêu tôi, cái điệu bộ lí lắc đó khiến tôi ngày càng chao đảo trước em.

Chợt từ đằng trước có một thằng nhãi ranh tiến đến, thằng này nhìn qua thì mặt mũi sáng sủa, phải nói là cũng khá đẹp trai, chắc chỉ thua… tôi, body thì vừa phải, cũng có thể gọi là hot boy nhưng khi thấy tay nó lăm le hộp quà tiến đến gần tôi và bé Huyền thì tôi chỉ muốn đấm cho nó một quả:

-  Bạn… bạn là Huyền A15 phải ko vậy? – Nó hỏi

-  Ừm, mình đây, còn bạn là…? – Nàng thắc mắc

-  À… mình… mình là Tiến, mình học A2 – Thằng này ấp úng trả lời

-  Thế bạn tìm mình có việc gì ko? – Nàng hỏi kèm theo một nụ cười toả nắng

Tôi lúc này nhìn nàng cười với nó mà ruột gan thắt hết cả lại, mắt mũi thì cứ trợn ngược như Undertaker, nghiến răng ken két, tay phải nói là tôi cứ nghĩ nàng chỉ cười… với tôi thôi chứ, nào ngờ…

-  Mình… mình tặng bạn chút quà này. Mình… mình muốn làm quen với bạn… được… được ko? – Thằng này ấp úng

-  Hì, cám ơn Tiến nhiều ha nhưng mình có bạn trai rồi – Bé Huyền trả lời thằng nhãi

-  Ai… ai cơ? Làm gì có – Thằng này như sốc lắm thì phải, chắc nó điều trau về em dữ lắm nên bất ngờ trước câu trả lời này

Lúc này tôi đứng cạnh bên như đóng băng, em có bạn trai rồi ư? Cớ sao em còn tình tứ với tôi thế? Tại sao? Bao nhiêu câu hỏi cứ ập đến tôi. Trong lúc cả tôi và thằng Tiến mặt dày kia còn đang ngơ ngác thì em khoác tay tôi, dựa vào vai tôi cười nhẹ:

-  Bạn trai mình nè, hy vọng từ nay bạn đừng làm vậy trước mặt bạn trai mình nữa nghen

Nói rồi nàng ôm tay tôi bỏ đi mặc thằng nhóc hãy còn đang chết lặng nhìn theo. Khỏi phải nói lúc này cảm giác của tôi như thế nào, vừa tưởng chừng rớt xuống địa ngục giờ lại bay bổng lên tận thiên đường. Tôi khoái chí, tim đập thình thịch, mặt mũi đỏ bừng cả lên. Nhưng chưa sung sướng đc 2p thì nàng đã bỏ tay khỏi người tôi, lí nhí:

-  Xin lỗi… xin lỗi Hoà nha, tại nãy bí quá nên tui mới vậy, đừng giận tui nghen – Nàng thỏ thẻ nhìn yêu cực, thằng nào nỡ giận chứ, hehe.

-  Ừm… ừm, ko sao – Tôi đáp mặt vẫn còn nóng hổi

-  Hì, mà nhìn kĩ ông cũng đẹp trai, hợp làm bạn trai của người đẹp như tui lắm nha

Chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà Huyền lại tự sướng y như những gì mà Vivi nói với tôi lúc sáng. Bất giác tôi mỉm cười và lại sánh đôi cùng em, tôi và em cứ thế ríu rít bên nhau suốt cả tuần, ngày nào cũng vậy, cứ sáng lên chọc nhau vài 3 câu rồi trưa lại đi ăn cùng nhau, cùng nhau về, cùng nhau làm bài, tôi cảm thấy hạnh phúc và ấm áp vô cùng. Tôi và chắc cả em cũng ngầm thừa nhận tình cảm giữa 2 đứa đang tiến triển tốt đẹp dù chẳng ai chủ động mở lời. Tôi cũng chẳng còn băn khoăn về Vivi mà mặc định coi em như một người bạn… thân mà thôi. Tôi cũng chẳng bận tâm Vivi có để ý đến tôi nữa hay không vì tuyệt nhiên mọi ánh mắt của tôi lúc này chỉ có một địa chỉ mà thôi, đó là bé Huyền. Nhưng thỉnh thoảng tôi cũng bắt gặp ánh mắt em nhìn mỗi lúc tôi và Huyền đi cùng nhau, tôi chẳng biết em đang nghĩ gì và cũng chẳng dám hỏi vì với tôi, em ở một địa vị khác, em kiêu kì, em đài các hơn, một thằng như tôi thì nào xứng với em chứ. Tôi cứ nghĩ vậy và hướng đến với Huyền như định mệnh đã sắp đặt rằng chúng tôi sẽ ở bên nhau vậy. Mọi chuyện cứ trôi như thế cho đến một hôm, trong giờ học, Vivi nhìn tôi, mắt nàng đượm buồn:

-  Dạo này thấy ông với Huyền thân nhau quá nhỉ?

-  Ờ thì… bạn bè hợp tính nên… nên đùa nhau chút á mà – Tôi bối rối ra mặt

-  Chuyện đó tui ko cần biết, nhưng đừng có quên mất tui là đc, hì! – Nàng cười nhẹ tuy vậy cũng đủ làm tôi chợt khựng lại mồm ko cất nên lời.

Và thế là, tôi lại chết đứng…

$pageOut $pageIn

Chap 7 :

Tôi vẫn còn sốc vì câu hỏi của Vivi, thật tình lúc đó đầu óc rối bời, tay chân thì trơ như tượng đá, không biết lý do gì mà em lại hỏi tôi như vậy, trong cái suy nghĩ non nớt của thằng con trai mới trải qua 2 mối tình trẻ con ngày đó thì tôi có cảm giác rằng hình như Vivi cũng thích tôi thì phải. Em khá lạnh lùng, điều này lớp tôi ai cũng biết, em ít khi bắt chuyện với ai chỉ khi có người hỏi thì em mới trả lời đáp lễ mà thôi. Mấy thằng con trai lớp tôi thi nhau tán tỉnh em nhưng chỉ mươi phút sau là vác bộ mặt chảy dải như quả dưa leo để cho lũ còn lại cười như nắc nẻ. Em đối với bạn bè xung quanh cũng có sự xa cách. Tôi cảm thấy em như một người đã từng phải trải qua nhiều nỗi đau trong cuộc sống, em già dặn, chín chắn hơn và có phần người lớn hơn các bạn cùng tuổi. Em ít khi đùa giỡn với đám con trai và cũng chỉ thỉnh thoảng tám chuyện với các bạn nữ cùng tổ. Nhưng đối với tôi thì khác, em trò chuyện với tôi cởi mở hơn, em hay chọc tôi cười, lâu lâu em lại nói vẩn vơ nhưng đủ làm tôi thơ thẩn cả ngày. Lúc ấy tôi cứ nghĩ rằng em chỉ xem tôi là một người bạn thân mà thôi nên em có thể thoải mái khi ở cùng tôi vì chuyện của tôi với bé Huyền thì không chỉ mình lớp tôi mà cả đám ngoại tộc cũng biết. Lúc ấy tôi khá bất ngờ nhưng tôi không đủ sâu sắc để hiểu và cảm nhận từng lời nói của em, tôi chỉ biết trả lời một cách bông đùa và có phần vô cảm:

-  Sao… sao tui quên Vi được, ngồi… ngồi ngay cạnh nhau mà – Tôi gãi đầu cười trừ

-  Ừm… hì. – Em cười nhạt rồi quay đầu đi

Gương mặt em lại trở về như lúc đầu gặp nhau, băng giá lạnh lùng nhưng hôm nay có chút thoáng buồn. Tôi cũng chẳng dám nhìn em lâu vì lúc đó bé Huyền từ trên nhìn xuống lườm tôi một cái dài cả cây số, tôi giật mình rồi cũng trở về với phong thái của một thằng học sinh, tức là chép bài và nghe giảng. Giờ ra chơi hôm ấy, Thi mập lớp trưởng thông báo một tin khiến đám con trai tụi tôi cứ gọi là nhao nhao hết cả lên:

-  Tuần sau trường có tổ chức Hội khoẻ Phù Đổng, có rất nhiều môn thi như: kéo co, bóng chuyền, điền kinh, bóng đá… lớp mình có bạn nào đăng ký tham gia môn nào không thì ghi tên để mình nộp lại cho thầy!

Khỏi phải nói thì lúc đó lớp tôi cứ như cái chợ, đứa này rủ đứa kia, ồn ào và náo nhiệt. Đám con trai tụi tôi cũng thế, thằng này vỗ vai thằng kia, chợt thằng Phát khùng đội trưởng lên tiếng:

-  Thằng nào đá thì giơ tay cho anh biết!

-  Tao, tao tao…. – Thằng Đan lùn lên tiếng, tôi đã chứng kiến thằng này đá banh, phải nói nó người nhỏ nhưng kĩ thuật khéo léo và tốc độ khó ai sánh bằng, hồi ấy lớp tôi vẫn gọi nó là “Messi”

-  Tao nữa cu – Xông Pha lên tiếng, thằng này rất vui tính, hoà đồng và được lòng bạn bè. Tôi rất biết ơn nó vì nó chính là người đưa tôi đến với tập thể đội bóng. Tôi còn nhớ nó hơn cả là vì cái tên không đụng hàng của nó: “Xông Pha”.

-  Cu cái con mịa mày, mất dạy ông đếch cho vô đá giờ – Phát khùng hậm hực

-  Hehe, anh Phát khùng dạo này nóng bỏng nhỉ, hay là tối qua mới được thông? – Xông Pha cười, mặt nó lúc này phải nói là dâm tà vô độ

Đám con trai bên dưới cười như điên dại, tôi thì không vì lúc này đây tôi chẳng còn tâm trạng nào mà cười nữa vì người đẹp bên cạnh tôi đây đang im thin thít mà khuôn mặt nàng lại chẳng có tí ti gì gọi là vui cả. Lúc đó tôi cũng hơi bực mình vì mấy thằng điên kia, tụi nó cứ vô tư cười nói mà không biết tâm trạng Vivi “của tôi” như thế nào. Thế nhưng bọn con trai lớp tôi nào có để ý, tiếp tục chọc ghẹo Phát khùng:

-  Hôm qua tao mang cho mày chai Tường An dùng chưa mậy? – Thằng Lam lên tiếng, đây là thằng mà tôi ngưỡng mộ nhất, nó đẹp trai, học giỏi, đá banh hay thậm chí ăn đứt thằng Đan lùn mà lại rất vui tính nữa, lâu lâu cứ trong giờ học là nó bơm một câu làm cả lớp cười rầm rầm

-  Tổ cha mày – Phát khùng quăng bút đuổi thằng Lam chạy dọc hành lang lầu 3 của tôi.

Tôi lúc này cũng bât cười vì độ hài hước của đám bạn. Nhưng tôi cũng trở về với tình cảnh hiện tại ngay vì lúc đó Huyền bước tới chỗ tôi ngồi. Vivi đột nhiên đứng dậy và bỏ ra ngoài, tôi nghĩ đơn giản rằng chắc em ấy muốn nhường chỗ cho 2 đứa tôi tâm sự, bé Huyền chắc cũng nghĩ thế, chỉ có Vivi là không. Những tâm sự của Vivi ngày đó, mãi sau này tôi mới được biết và lúc đó tôi cảm thấy thương em hơn bao giờ hết. Nhưng bây giờ thì người ngồi cạnh tôi lại là bé Huyền, người con gái rất quan tâm đến tôi, chí ít là cho tới thời điểm này. Nàng hỏi tôi:

-  Khùng có tham gia đội bóng không để Huyền kêu Phát ghi tên luôn, thấy khùng hay khoe thích đá banh lắm mà – Em cười tít mắt, 2 tay em khoác lấy tay tôi

-  Ừm, có. Lùn kêu nó ghi dùm tui luôn nha – Tôi gặng cười nói dù lúc này tôi chẳng có tâm trạng gì mà banh với bóng cả.

-  Ừa, ráng đá cho tốt ha – Em cười lấy tay véo mũi tôi

-  Biết rồi mà, nhéo người ta hoài, đang trong lớp đó! – Tôi hơi giận em vì lúc này đang ở trong vòng vây đám bạn quỷ quái

-  Ko thích thì thôi, làm như thèm lắm vậy, xí – Em bĩu môi rồi bỏ đi, giận thì giận, mà thương thì thương, em vẫn ko quên ghi tên dùm tôi.

Lúc này tôi chợt mỉm cười vì điệu bộ nhí nhảnh của bé Huyền, tôi chợt cảm thấy thật ấm áp trong lòng. Ấy thế mà cái bọn lớp tôi nào chịu để yên. Những tiếng châm chọc bắt đầu nổ ra:

-  Chu choa, chàng làm gì mà để nàng giận dỗi thế kia – Nhỏ My lên tiếng, đây là một nhỏ nữa phải nói là khá dễ thương, tuy có hơi đẫy đà dư cân nhưng vẫn được chán. Ban đầu tôi chẳng để ý em nó mấy, mãi sau này có cơ hội ngồi cạnh mới thấy em nó cũng đáng yêu ko kém gì Huyền “của tôi”.

-  Vợ chồng cãi nhau là con cái buồn lắm, chậc – Thằng Phương quắn lên tiếng làm vẻ mặt đăm chiêu suy nghĩ

-  Buồn cái con chuồn chuồn, im đi thằng cờ hó – Tôi vờ bực mình nói

-  Im cái con chim tao nè – Thằng quắn lại xoắn tôi, nó chỉ tay vào “chỗ đó” của nó thật

Tôi lúc này dù đang tính chửi nó nhưng cũng bất giác phì cười. Bé Huyền nãy giờ phải chịu trận trước lũ con gái lém lỉnh kia giờ mới lên tiếng:

-  Mấy người thôi đi ha, lát tui ghi tên nói chuyện trong giờ học là cô xử mấy người sau – Em nó lôi quyền tổ trưởng ra mà nạt

Thằng Phương quắn lúc này dù muốn hay không thì nó cũng phải lẳng lặng quay đi, mồm chửi rủa:

-  Lùn mà cứ thích đú!

-  Ông mới nói gì? – Bé Huyền lúc này có vẻ bực thật

-  Dạ, không ý em là chị làm tổ trưởng tốt quá, công tư phân minh, đáng là tấm gương cho mọi người học tập – Nó lại xỏ xiên

-  Hahaha….

Tràng cười nổ ra trong cả lớp. Bỗng tiếng trống trường vang lên báo hiệu giờ ra chơi kết thúc. Tôi và bé Huyền cũng thở phào nhẹ nhõm, em nhìn tôi bẽn lẽn cười khì rồi lại quay lên. Vừa lúc ấy thì Vivi bước vào:

-  Bạn có thể cho lùi vô trong cho mình ngồi được ko?

$pageOut $pageIn

Chap 8 :

Tôi hơi sững người nhưng cũng tỏ ra là mình vẫn bình thường, vội lùi vô trong vì hồi nãy đã lấn qua chỗ của Vivi:

-  À, ừm… tui xin lỗi, Vivi ngồi… đi – Tôi khẽ nói

Nàng im lặng chẳng đáp, lại lôi tập vở ra và chăm chú đọc. Tôi cảm thấy hơi khó chịu vì thái độ của nàng nhưng thôi chắc nàng đang có chuyện buồn, tôi cũng lôi sách vở ra mà tụng vì lát nữa cô Sử sẽ dò bài lấy điểm. Và rồi giờ học cũng đến, cô bắt đầu lật sổ Nam Tào ra, cả đám học trò ở dưới im thin thít, đứa nào đứa nấy giả vờ cắm đầu nhìn vào vở vì theo anh tôi cho biết: “Mấy ông thầy bà cô kinh lắm chỉ cần nhìn mắt là biết đứa nào chưa học bài, mỗi lần bị dò bài thì mày cứ đừng nhìn thằng mặt bả, cứ giả vờ cúi xuống đọc bài cho tao”. Tôi lúc bấy giờ cũng chẳng tin lắm nhưng hôm nay thì tôi cũng buộc phải tin mà thôi. Vivi thì nãy giờ có vẻ là chăm chú học bài nhưng giờ lại thả hồn đi đâu, nàng cứ nhin ra ngoài cửa sổ rồi mang vẻ mặt trầm ngâm. Cô Khoa dạy sử nhìn nàng rồi cất tiếng gọi:

-  Em Trần Tú Vi lên bảng trả bài nào!

Nàng có vẻ như chưa nghe thấy, vẫn giữ nguyên vẻ mặt bình thản ban đầu. Cô lại nói:

-  Em Tú Vi lên bảng!

-  ……………

-  Tú Vi! – Cô nói như mắng

Tôi lúc này lấy tay đẩy nhẹ cô nàng một cái. Vivi chợt giật mình đứng dậy, nàng lấy vở đem lên đọc bài. Tôi hơi ngạc nhiên vì Vivi bình thường rất nghiêm túc trong giờ học mà sao hôm nay lại lạ thế nhỉ? Nhưng tôi cũng không lo lắng quá vì sau nửa tháng học chung, tôi biết Vivi học rất giỏi và chăm học, chưa bao giờ thấy nàng quên làm bài tập hay học bài cả, trái hẳn với tôi, chưa bao giờ biết học bài là gì. Thế mà hôm nay:

-  Em làm gì mà tôi gọi em ko nghe? – Cô gằn giọng hỏi

-  Dạ… em, em xin lỗi cô – Vivi lí nhí trả lời, em lúc này như con mèo con, bé nhỏ và đáng thương biết chừng nào.

-  Ừm, được rồi vậy cô đọc cho tôi phần “Công xã nguyên thuỷ” coi nào!

-  Dạ… dạ thưa cô, em… em chưa học ạ! – Nàng trả lời trong ánh mặt ngạc nhiên của cả cô Khoa cũng như cả lớp. Tôi cũng vậy mặc dù tôi cũng lờ mờ biết rằng em đang có chuyện buồn.

-  Về chỗ, lần sau tôi kiểm tra lại! – Cô có vẻ vẫn còn nương tay vì Vivi là một học sinh ngoan và chăm học, rất hay phát biểu xây dựng bài.

Em từ từ tiến về chỗ ngồi trong ánh mặt ngạc nhiên của cả lớp và cả… tôi. Em nhẹ nhàng ngồi xuống, gục đầu xuống bàn. Tôi khẽ hỏi em:

-  Vi hôm nay bị sao vậy? Có gì ko vui hả?

-  …………

-  Đừng buồn nha, tui bị điểm kém quài có sao đâu, Vivi học giỏi vài bữa gỡ lại nhanh thôi mà – Tôi vẫn cố an ủi nàng

-  Kệ… tui – Vivi ngẩng mặt lên, mắt em lúc này đã đỏ hoe, em đưa tay lên dụi nước mắt, phải nói lúc đó tôi thấy thương em vô cùng, chỉ muốn ôm em vào lòng và dỗ dành em thôi.

Rồi em lại gục xuống. Tôi chẳng dám nói thêm gì nữa vì sợ Huyền nhìn thấy và bởi em đã nói mặc kệ em rồi. Tôi giả vờ như chẳng để tâm nữa, quay mặt lên trên và tiếp tục nghe giảng. Buổi học hôm đó trôi đi trong lặng lẽ.

Trưa hôm ấy trời mưa rất to, mặt đường lầy lội, bé Huyền níu tay tôi đứng núp mưa và rủ tôi chạy mưa ra lấy xe về. Tôi chợt nhận ra rằng, dù thế nào thì tôi cũng cần quan tâm đến bé Huyền hơn vì em luôn coi tôi là một chỗ dựa dù rằng có không vững chắc và luôn em vẫn luôn tin tưởng ở tôi. Tôi cười nhẹ, lòng cảm thấy khá hơn một chút. Tôi và em đứng sát nhau, 2 đứa chạy ù ra ngoài, trên đầu chỉ có 2 chiếc cặp che bớt đi cơn mưa ngày thu ấy. Tiễn bé Huyền ra về xong, tôi cũng dắt con Wave ghẻ ra, lấy chiếc áo mưa màu xanh biển mà mẹ tôi dặn luôn để trong cốp phòng trời mưa ra định khoác vào. Chợt tôi khựng lại vì ở mé đường bên kia, Vivi toàn thân ướt sũng bởi cơn mưa quái ác, 2 tay em ôm lấy thân người nép sát vào mái che của quán cà phê đối diện, em run lên từng chập. Khoảnh khắc đó tôi nhìn em bằng ánh mắt thương hại, không, phải nói là thương cảm mới đúng vì nhìn Vivi lúc này thật tội nghiệp, ngoài trời từng cơn gió cứ chực chờ thổi qua để rồi lại làm em tôi tái tê vì cái lạnh. Tôi thương em vô cùng, tim tôi như vỡ vụn ra từng mảnh, bờ môi em khẽ rung, tôi nhìn em đáp rằng:

-  Em về kẻo trời mưa mau………. !


$pageOut $pageIn

Chap 9:

Vivi ngoái đầu nhìn về phía tôi, mặt em lộ rõ sự ngạc nhiên nhưng em cũng nhanh chóng quay đầu nhìn sang hướng khác, chẳng biết lúc này em có đang khóc hay ko mà tôi nhìn thấy những giọt nước lấm tấm rơi trên đôi má hồng hảo đáng yêu ấy. Những gì em làm hôm nay khiến tôi cảm thấy khó hiểu và tôi cũng ít nhiều tội nghiệp cho em, thường ngày em đâu có vậy, cô bé băng sương nguyệt lãnh của tôi đâu rồi? Trước mắt tôi bây giờ là một người con gái với thân thể ướt đẫm nước, 2 tay ôm chặt lấy nhau những mong xoá đi cái lạnh giá của cơn mưa đang hối hả trút xuống. Thoáng chút ngập ngừng, tôi dắt xe tới chỗ em ngồi, quên cả mặc áo mưa. Em biết tôi đang tới, em nhìn tôi, ánh mắt em buồn vời vợi, em buồn, tôi cũng không vui. Tôi gạt chân trống chiếc xe của mình, chậc, ướt sũng cả người, tôi ngồi phịch xuống cạnh em. Em chẳng thèm nhìn sang, trong tim tôi lúc này là cả một mớ hỗn độn. Đi với Huyền tôi luôn cảm thấy vui vẻ và tìm được ở em niểm an ủi lớn lao, nhưng cảm giác khi ở bên Vivi là khác hẳn, mỗi lần em chọc cười tôi, tôi cảm thấy ấm ở trong tim, chân tay tôi như đóng băng, chẳng còn biết làm gì nữa. Có phải tôi đã sai, tôi đã sai ngay ngày đầu hay ko? 2 đứa ngồi cạnh nhau, một khoảng lặng xuất hiện, em cứ nhìn những hạt mưa cứ rào rào không ngớt, tôi nhìn em, tôi cảm thấy em lúc này sao mà nhỏ bé, sao mà đáng thương thế. Ngoài cổng trường lúc này chỉ còn lác đác vài 3 đứa học sinh chờ phụ huynh đón núp mưa dưới tán cây xà cừ trăm tuổi. Tôi nhìn em hồi lâu, tôi đánh liều mở lời:

-  Vivi có chuyện gì buồn à, kể cho tui nghe đi!

Nàng lặng lẽ ko đáp.

-  Kể ra cho nó nhẹ lòng, Vivi cứ như vậy tui cũng thấy… buồn lắm á – Tôi an ủi em

Em lại ko nói gì.

Tôi quay sang nhìn thì em 2 mắt em đã đỏ hoe hết cả rồi. Em đưa tay lên lau nước mắt, cảnh tượng này tôi đã thấy 2 lần trong một ngày, nó làm tim tôi cảm thấy nhức nhối, tôi chỉ muốn ôm chầm lấy em, vỗ về và an ủi em thôi. Ngày xưa còn chập chững cua gái, kinh nghiệm của tôi là nếu con gái khóc thì cứ ôm là đổ ngay. Nhưng bây giờ kế bên tôi cũng có một cô bé đang rơi lệ nhưng tôi không xem em là đối tượng tán tỉnh hoặc chí ít là lúc đó… tôi nghĩ em chỉ là một người bạn thân mà thôi. Tôi thu hết can đảm, tôi vòng tay qua tựa đầu em vào vai tôi, em cũng không phản kháng trái lại em còn dựa sát vào người tôi mà khóc, nước mắt em rơi ướt bờ vai tôi, tôi cảm thấy quặn thắt trong tim nhưng chẳng biết cách nào gỡ được nút thắt ấy. Bất thần em lên tiếng, em nói trong tiếng nấc nghẹn:

-  Ba Vi… bỏ mẹ con Vi… đi theo… người khác rồi H ơi

Em càng khóc to hơn, mãnh liệt hơn. Tôi càng ôm em chặt hơn, tôi muốn mình trở thành một bờ vai vững chắc để giúp em vượt qua nỗi đau này. Thật tình thì tôi cũng chẳng biết phải an ủi em làm sao vì tôi chưa trải qua mất mát gì trong gia đình cả, gia đình tôi rất đầm ầm và hoà thuận, ba mẹ tôi luôn vui vẻ với nhau, thỉnh thoảng còn chọc ghẹo nhau cứ như vợ chồng son vậy. Từ đầu năm em đã nói với tôi rằng em là con một, thế nên khi ba mẹ chia tay thì em hẳn nhiên cảm thấy rất buồn. Tôi đưa tay lên vuốt mái tóc em như cách an ủi duy nhất tôi có thể làm vào lúc này. Em tiếp tục thổn thức:

-  Hồi nhỏ ba thương Vi lắm, hức… Chẳng biết sao mà giờ… giờ ba… ba bỏ Vi với mẹ mà… theo… người đàn bà khác, hức… - Em lại oà khóc

-  ……………… - Tôi im lặng lắng nghe em

-  Ba nói ba… với mẹ… không còn thương nhau nữa… cuộc sống nhiều bất hoà, nên ba… nên ba bỏ Vi mà đi rồi H ơi, Vi buồn lắm, hức… - em nằm yên trong lòng tôi, em thỏ thẻ nhìn thương lắm.

-  Thôi Vivi đừng có buồn nữa, có… có H đây rồi – Tôi lại ôm em chặt hơn

Em cứ đưa tay lên lau nước mắt, tôi cũng thế, tôi đưa tay lên lau nước mắt cho em, không để những giọt lệ buồn cứ tồn tại mãi trên gương mặt tiểu thư xinh xắn của em. Ngoài trời thì mưa rất to, bên lề đường hôm ấy, 2 đứa học trò, một nam một nữ ôm lấy nhau, sưởi ấm cho nhau cả về thể chất lẫn tinh thần. Em lúc này đã thôi không khóc nữa cũng, tôi biết ý nên cũng từ từ buông em ra mặc dù trời vẫn còn lạnh lắm. Một khoảng lặng như thưởng lệ lại xuất hiện giữa cả 2, em sau khi thút thít cả buổi thì giờ chắc còn ngại ngùng, tôi khẽ liếc thấy gương mặt em đỏ ửng cả lên. Tôi lúc này cũng chẳng khác mấy, nhưng là thằng con trai thì phải chủ động, chị 2 tôi đã từng nói như thế. Tôi hỏi em:

-  Còn buồn nữa ko cô nương?

-  Tui… tui đỡ ùi – Em bẽn lẽn trả lời, nhìn em như con mèo con, rất đáng thương và cũng đáng yêu nữa

-  Khóc ướt hết áo tui rồi mà buồn được gì nữa ha – Tôi chọc em như muốn phá tan không khí nặng nề

-  Vô… vô duyên! – Em lại lí nhí rồi, cơ mà sao tôi cứ bị rung động thế nhỉ???

Trời vẫn đang mưa, từng cơn gió lướt qua làm cả 2 đứa run lên từng chập, mưa, buồn… cơ mà cũng vui.

$pageOut $pageIn

Chap 10:

Lâu nay khi tôi cùng bé Huyền sánh đôi xuống lấy xe ra về thì Vivi đã đi trước từ đời nào rồi, tôi cũng hơi ngạc nhiên rằng tại sao hôm nay em còn ở lại đây, có phải do cơn mưa kia hay em đang chờ đợi một điều gì đó, chờ đợi một thứ vô hình không tên có thể giúp em vượt qua nỗi buồn, nỗi đau ấy. Tôi chỉ khẽ hỏi em:

-  Ai đưa... về ?

-  Ba… thường ngày ba hay đón Vi về nhưng hôm nay… hôm nay…… – Khoé mắt em lại long lanh, em chực trào ra những giọt lệ mà phải rất lâu, rất lâu tôi mới khiến nó không còn làm phiền đến em nữa.

-  Thôi, đừng khóc nữa. Đứng lên H đưa về… – Tôi lấy tay lau nước mắt cho em, chẳng hiểu sao lúc ấy tôi chẳng còn sợ hay ngại ngần gì cả

-  Dạ… - Vivi trả lời tôi, ngoan như một đứa con nít.

Tôi cũng hơi “sướng” vì câu trả lời này của em, tự nhiên lại được em tôn lên làm bậc tiền bối, chắc lúc ấy tôi hơi tỏ ra nghiêm khắc và dữ dằn quá nên lại gợi cho em hình ảnh người cha của mình chăng ? Uầy nếu vậy thì tôi lại làm em buồn rồi phải không? Thế nhưng tôi tuyệt nhiên ko muốn nó xảy ra với em thêm lần nào nữa. Tôi cố pha trò chọc em những mong em có thể bình tâm trở lại:

-  Ừm, bé Vivi bữa nay ngoan, về anh thưởng cho, hehe – Tôi cười làm mặt ranh mãnh.

-  Hâm, tui… tui với ông bằng tuổi nhau đó – Em bĩu môi quay mặt đi, có vẻ nỗi đau trong em đã nguôi bớt đi phần nào, tôi cũng thấy mình như vui lây một chút.

Tôi đứng dậy dắt xe, trời thì vẫn thế thôi, vẫn mưa rất to, vẫn hắt những cơn gió lạnh vào thân hình bé nhỏ của em. Chiếc áo mưa của tôi thì lại là áo mưa một người, tôi mặc rồi thì em tính làm sao đây, giờ đã quá 12h trưa, nhìn đi nhìn lại một hồi thì tôi tháo ra đưa cho Vivi giọng ra lệnh:

-  Mặc vô đi, bị bệnh sao đi học đc?

-  Còn H thì sao? – Em bẽn lẽn hỏi tôi, nhìn em ngộ ngộ

-  Đã nói mặc thì mặc đi, ko cãi nữa – Tôi giả vời hổ báo

-  Ưm, người ta bít rồi – Em nhăn mặt đáp, lại dễ thương nữa.

Rồi tôi chở em về nhà, trên đường đi, em có vẻ như đã lấy lại được tâm trạng bình thường, em lẩm nhẩm hát vu vơ, tôi khẽ bật cười. Không biết có phải tôi nhạy cảm quá hay ko mà tôi có cảm tưởng rằng cứ chốc chốc Vivi lại khẽ dựa đầu vào lưng tôi. Khỏi phải nói, một thằng con trai ko có ưu điểm gì nổi bật được chở người đẹp lại còn được nàng bày tỏ tình cảm thế kia nên tôi sướng tê cả người, ngồi lái xe mà cười hềnh hệch như thằng điên. Chở em về đến nơi, tôi dừng lại đưa em vô tận trong nhà rồi mới trở ra. Căn nhà em nằm ngay sát con hẻm nhà thằng bạn cấp 2 của tôi nên tôi nhớ là cũng đi qua vài ba lần rồi. Căn nhà khá khang trang, rộng rãi, nói không ngoa thì cũng phải đẹp nhất nhì khu này, thế nhưng lại vắng vẻ và u buồn làm sao ấy, mẹ em thì chắc giờ này đang trên cơ quan, ba em thì đi theo người mới, nghĩ đến cảnh một cô bé mới 16 tuổi cô đơn ăn cơm một mình trong căn nhà lạnh lẽo ấy, bất giác tôi cảm thấy chạnh lòng và thương em hơn. Khác hẳn với gia đình, nhà thì chật mà người lại đông, cả ông bà, ba mẹ và 3 chị em, sinh hoạt cũng phải nói là hơi bất tiện một chút cơ mà ấm áp lắm, chẳng bù cho em. Tôi muốn vào ngồi cùng với em, chia sẻ cùng với cho đến khi cơn mưa dai dẳng này tạm ngớt nhưng những suy nghĩ đó của tôi chưa kịp biến thành lời nói thì Vivi đã khẽ níu áo tôi lại:

-  Vô nhà chút… cho khô người rồi về! – Em lí nhí trong khuôn miệng xinh xắn kia, nhỏ thôi nhưng cũng đủ để tôi cảm thấy vui hơn rồi

Tôi thì đang sướng trong lòng, sao nàng tâm lý thế nhỉ? Cơ mà làm thằng đàn ông đứng với gái phải tỏ ra lạnh lùng vô cảm, tôi giả vờ bơ đi chảnh cờ hó:

-  Thôi đằng nào cũng ướt rồi cho ướt luôn, ko sao đâu mà lo – Tôi vênh cái mặt lên nhìn muốn đấm, quả là lúc đó nhìn tôi mất dạy thật, cứ như loại phân biệt giai cấp.

Nghĩ bụng rằng dù gì thì em cũng đang mang ơn mình, em sẽ kéo mình vô nhà thôi. Nào ngờ nàng quay phắt vô, đóng cửa cái rầm:

-  Không vô thì thôi, đi luôn đi – Vivi nói giọng có vẻ đang giận

-  Ớ… ớ – Tôi lớ ngớ nói ko nên lời luôn, ko ngờ em nó cá tính mạnh thế.

-  Uầy, cái mồm hại cái thân!

Tôi tự than thân trách phận, thương thay cho cái phận hồng nhan bày nổi ba chìm.

Lủi thủi dắt xe ra về, tôi nặng nhọc khoác chiếc áo mưa chết bằm kia lên, nhủ rằng giá như mình ko mang thì em nó đã mời mình vô nhà mà chăm sóc cho rồi. Càng nghĩ mà càng điên. Thế nhưng tôi đã lầm, chợt từ phía đằng sau lưng, giọng nói ngọt ngào ấy vang lên:

-  H ơi, đợi Vi chút

-  ….. ???? – Tôi quay lại với ánh nhìn thắc mắc

Trên tay em là chiếc khăn bông dày cộm, em tiến lại lau hết đầu tóc mặt mũi cho tôi. Lúc này thì tôi chỉ muốn trực chờ mà bật khóc mà ôm lấy em nó thôi. Các bác đừng bảo tôi gay hay sao mà lúc nào cũng khóc với lóc, chẳng qua vì quả thật lúc đó cảm động vãi cả ra, tưởng em nó bỏ đi luôn ai dè vẫn còn quan tâm đến tôi vậy. Em lau hết mặt mũi áo… à mà ko có quần cho tôi, nhìn vào cứ như mẹ đang lo cho con trai vậy, ngại chết đi được, cũng may là hôm nay mưa, chẳng ai thèm ra ngoài mà rình tụi tôi cả. Người ngợm thì ít nhiều đã ko còn ướt quá nữa, tôi mặc lại chiếc áo mưa lên, ngoái đầu nhìn Vivi, ánh mắt em còn thoáng buồn nhưng em vẫn cố nở một nụ cười gượng gạo vẫy tay tiễn tôi. Tôi nhắc em:

-  Vô nhà đi coi chừng cảm lạnh đó!

Em vẫn đứng đó chờ tôi đi khuất, tôi biết vì trên chiếc kính chiếu hậu kia vẫn còn hình ảnh cô bé Vivi đáng thương ngày ấy đứng nhìn một thằng nhóc loi choi chưa hiểu sự đời đang bon bon trên chiếc Wave ghẻ dần xa trong tầm mắt. Trái tim tôi lại nhói và tôi không thể dừng nghĩ về em, về người con gái bé nhỏ ấy. Tôi chợt mỉm cười vì suy nghĩ mông lung của mình, chỉ muốn nói với em một câu thôi, rằng:

-  Đừng khóc nữa nhé, Vivi của “anh”.

$pageOut $pageIn

Chap 11:

Trưa hôm ấy về nhà tôi ăn cơm ngon hơn thường lệ, gắp món ăn lia lịa, ông anh nhìn tôi trố mắt, ba mẹ thì ngạc nhiên hết thảy vì thường ngày tôi ko phải là 1 đứa háu ăn. Ông anh tôi sau một hồi suy ngẫm phán:

-  Con nghĩ nên đưa thằng này đi bệnh viện ba mẹ à, mấy hôm trước thấy nó nằm ngủ mà cứ Vi với Huyền gì đó cả tối - Mặt đểu vãi

Khỏi nói lúc này tôi đực cả mặt ra, ko lẽ tôi ngủ mớ cũng gọi tên 2 nàng sao trời? Ba tôi trợn mắt:

-  Học hành ko lo ở đó mà gái với gú, coi chừng mày đấy!

-  Dạ… dạ – Tôi lí nhí trả lời kèm theo cái liếc mắt căm thù dành cho ông anh trai

-  Bữa nào dắt em dâu về cho chị mày coi mặt nhé nhóc – Bà chị cả của tôi lớn giọng

Nhà tôi thì bà chị cả với ông anh là sinh đôi nhưng bà chị ra trước nên làm lớn còn ông anh tôi ra sau nên làm nhỏ, thế nên mỗi lần bả nói thì ông anh tôi chỉ có nước im thin thít, lần này cũng vậy. Tôi mừng như bắt được vàng, cười nói rôm rả hẳn lên. Mẹ tôi thì thở dài ngao ngán, tôi không rõ ý bà là gì, nhưng thôi mặc kệ, chuyện quan trọng là tôi kìa.

Cơm nước xong xuôi, tôi lao vô phòng, bình thường thi tôi đã tót lên ghế chơi games rồi nhưng chẳng hiểu sao hôm nay tôi không có tâm trạng làm gì cả, tôi ôm chiếc gối ôm dài cả mét của mình và… nằm suy nghĩ vẩn vơ. Tôi nghĩ về Vivi nhiều hơn, tôi không biết chính xác lý do mà em buồn như hôm nay nhưng tôi có thể cảm nhận được, dù em nói là do ba em bỏ mà đi nhưng tôi chắc rằng tôi cũng là một phần lý do khiến cô gái xinh đẹp ấy phải khóc. Nghĩ mà chỉ muốn đấm cho mình một cái nhưng thôi tôi mà chết thì làm sao có thằng đẹp trai nhất thế giới dược. Uầy, đẹp cũng là một cái tội hay sao? Một lát sau, tôi lại nghĩ đến bé Huyền. Em hồn nhiên, nhí nhảnh và vui tươi bất kể mọi lúc mọi nơi nhưng chính vì lẽ đó mà tôi chưa từng thấy em buồn để có thể an ủi được em. Một người con trai luôn muốn mình trở thành chỗ dựa cho người con gái của họ chứ không phải ngược lại, thế mà tôi lại gặp ngay hoàn cảnh trớ trêu ấy, những lần tôi buồn vì… điểm kém, em động viên, vỗ về tôi, em chọc tôi cười, tôi cảm thấy thiếu em thì cuộc sống của tôi chắc sẽ thiếu mất đi một phần niểm vui và thiếu cả một chỗ dựa tinh thần nữa. Tuy nhiên tôi không chắc cảm giác của mình về cả 2 người, ở bên cạnh ai tôi cũng ít nhiều cảm thấy hạnh phúc và có được niềm vui. Thật sự thì tôi cũng chưa xác định rõ tình cảm là lý trí của mình, thế nên trước mắt tôi cứ coi bé Huyền và Vivi chỉ là… 2 người bạn thân mà thôi. Nghĩ ngợi mông lung một lúc thì chợt nhớ ra là chiều này có đá banh nên thôi nằm ngủ một lát.

2h chiều nay, trời đã ko còn mưa nhưng đường xá vẫn ướt đẫm, chẳng biết sân siếc thế nào. Tôi lôi bộ đồ M.U mới tậu ra đóng vào người rồi bơi đến sân bóng mini trên đường Nguyễn Thị Minh Khai – là nơi trường tôi tổ chức các giải đầu bóng đá cho các khối lớp. Hôm nay đám con trai lớp tôi đi khá đông, phải đến 13 thằng mặc dù sân chỉ đủ cho… 5 thằng. Và vì lẽ đó, tôi nghiễm nhiên được… ngồi chơi xơi nước vì các vị trí đã đủ cả. Phát khùng chụp gôn, 2 thằng Xông Pha và Nguyên Kha làm hậu vệ, vị trí ghi bàn giao cho Lam ss và Đan lùn. Phải nói là có vẻ bọn lớp tôi đá khá ăn ý, phối hợp bật nhả cứ như Tiki-taka cơ mà không nhanh bằng. Đội lớp A4 thì yếu nên thằng thủ môn mập ù cứ gọi là đếm banh trong tuyệt vọng. Thằng Lam và Đan lùn là nỗi khiếp sợ của hàng phòng thủ đối phương, mỗi khi 2 thằng này có bóng là y như rằng bọn kia sợ vãi đái ra quần, chân tay run hết cả lên cứ thế mà lao ra đốn giò. Nhưng 2 thằng lớp tôi đâu phải tay vừa, kỹ thuật bọn nó thuộc loại siêu hạng cứ vờn bóng rồi chuyền nhau khiến bọn kia mệt lử đi sau đó tung cú sút cực mạnh xé tan mành lưới đối phương. Và dĩ nhiên là thắng thì bọn dự bị như tôi được vào sân “thể hiện đằng cấp”, tôi, thằng Bình, thằng Phúc thay cho thằng Pha, thằng Kha và thằng Lam. Bọn đối thủ thì lúc này chẳng còn động lực đâu mà đá, cứ có bóng là phá đại lên trên. Tôi từ nhỏ đã đá banh nhiều nhưng kĩ thuật thì chưa được rèn luyện chỉ được cái gọi là “biết đá” mà thôi, trong một lần có bóng trước vòng cấm, một thằng chạy lại tính đốn giò tôi, vì đã chinh chiến nhiều nên cảm giác bóng của tôi rất tốt, tôi thừa biết nó định làm gì và ngay lập tực, tôi đảo bóng qua chân còn lại, cái này tôi không biết có đc gọi là lừa bóng hay không vì thấy sao mà “dễ” quá. Tôi thì thấy vậy cơ mà bọn ở ngoài sau pha ấy hò reo cổ vũ khá cuồng nhiệt, tôi biết là ngoại trừ mấy thằng dự bị ra thì đám còn lại đứa nào chẳng làm được động tác đơn giản như thế, thế nhưng tôi vẫn cảm thấy sướng sướng thế nào ấy. Tôi tung cú sút bằng má trong chân trái, bóng xoáy lên góc chữ A, thằng thủ môn chỉ còn biết đứng nhìn mà thôi. Bọn lớp tôi khen lấy khen để, ở chỗ hàng ghế khán giả của A4, tôi thấy một con nhỏ cũng vỗ tay cho bàn thắng vừa rồi của tôi mặc dù đội em nó đang thua. Tôi thì lúc này chỉ biết nhảy cẫng lên sung sướng, đúng lúc đó thì thầy Thanh trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc lớp tôi giã gạo bọn A4 với tỉ số “n trái” (nhiều quá ko đếm được). Cả bọn kéo ghế ra ngồi thở phì phò. Bây giờ tôi mới nhìn rõ khuôn mặt của con nhỏ lớp A4 ban nãy, nhỏ này da trắng, tóc dài xoã ra nhìn khá xinh, ẻm đeo cặp kính Nobita nhìn yêu lắm, 3 vòng chuẩn, nếu đem so sánh với 2 bà cô của tôi thì chắc cũng phải ngang ngửa. Và tôi chợt nhận ra là không chỉ tôi mà đến 5 6 thằng lớp tôi cũng đang say sưa ngắm ẻm, chậc, con trai mà, gặp gái đẹp không nhìn thì chỉ có gay. Mấy thằng bại tướng của chúng tôi đang túm lại mà cưa cẩm em nó, em chỉ cười hiền đáp lại nhưng chẳng tỏ vẻ quan tâm một thằng nào. Nghe loáng thoáng tiếng nói chuyện thì em nó tên là Nhàn còn cái gì Nhàn thì… ko rõ. Đê mê một hồi thì thằng Phát khùng cốc đầu tôi một cái:

-  Tốt em bữa sau đi theo lâu lâu anh cho vô hưởng sái – Nó cười khằng khặc

-  Sao cũng được… bố éo quan tâm – Tôi gằn giọng, hơi bực vì nó phá đám trong lúc tôi đang ngắm ng đẹp

-  Nhìn em nào mà nước miếng chảy đầy mồm thế mậy? – Thằng Phúc cà khịa

-  Đó, bé áo xanh kìa – Tôi chỉ chỉ

-  À, con nhỏ đó hồi học chung với tao đó mà – Thằng Phương Quắn lại nhận bà con, tôi nghĩ là nó chỉ chém gió mà thôi, ai ngờ nó gọi thật:

-  Nhàn ơi có thằng này muốn xin số mày nè! – Nó chỉ trỏ tôi

-  Đậu má mày chơi tao à? – Tôi xồ lên táng vào đầu nó mấy cái

Nhàn quay sang, khuôn mặt em hơi ngơ ngác, nhìn yêu chết đc. Ẻm định thần lại rồi nhìn tôi, cười rõ tươi rồi giơ tay lên vẫy vẫy tôi. Lúc đó mặt tôi nhìn như con chó dại vậy, cứ ngu ngu kiểu gì ấy.

$pageOut $pageIn

Chap 12 :

Đám bạn tôi cứ chọc ghẹo liên tục, rồi thằng Phương lại quay sang:

-  Nhàn ơi nó kêu nó yêu mày rồi!

-  Đệch… - Tôi nói ko nên lời, mặt lúc này đỏ như quả gấc

Tôi chẳng biết lúc đó em có quay lại nhìn tôi hay không, chỉ nghe thấy tiếng cười khúc khích của em và đám con gái A4. Tôi đứng phắt dậy ra dắt xe rồi chuồn, đám bạn tôi cũng thôi đùa giỡn rồi lần lượt kéo nhau ra về. Ra đến cổng, tôi lục tung chiếc cặp mới đào ra được 2 kành ( ngàn) trả tiền gửi xe, đứng chặn ở cổng phải đến 5p, hơi nhục nhưng mà… hên. Tôi vừa dắt xe tiến ra ngoài thì Nhàn cũng dắt chiếc xe điện Asama ra, nàng cười với tôi:

-  Bạn đá hay lắm í

-  Cám… cám ơn… Nhàn – Tôi bối rối vò đầu bứt tóc

-  Hihi, mình về nha.

Em cười rõ tươi rồi lên xe đi thằng bỏ lại một thằng con trai đứng nhìn theo em mãi đến khi thằng trông xe đá vào đuôi xe, tôi mới choàng tỉnh và lên xe phóng về trong tâm trạng khoan khoái lạ thường, Nhàn có vẻ gì đó rất thân thiện, cởi mở ko lạnh lùng quá cũng chẳng vồ vập quá, đúng là mẫu người trong mơ, tôi tự nhủ. Ngay lúc ấy thì tôi xác cmn định là sẽ đem chuông đi đánh xứ người, tình yêu phải trải qua giai đoạn này thì mới thú vị, tôi nghĩ vậy. Và thế là tối hôm đó về nhà, tôi quăng phứt cái mối lo rằng ko biết chọn ai giữa Vivi và bé Huyền vì tôi chỉ có một mục tiêu theo đuổi mà thôi, đó là em, Nhàn “yêu dấu” ạ. Tôi cũng không nhận ra rằng mình đã quá tự tin khi nghĩ rằng 2 người đẹp của lớp đều… thích tôi, thực tế thì không phải vậy.

Sáng hôm sau, như thường lệ tôi đến trường khá sớm, không quên mua vài cây kẹo mút Chyps Chyps gì đấy để mua chuộc thằng Phương quắn vì nó chính là cây cầu duy nhất nối tôi với Nhàn. Lên đến cửa lớp, tôi thoáng bất ngờ vì hôm nay Vivi đến khá sớm, nhiều đứa còn chưa tháo được cặp ra khỏi lưng thì nàng đã ngồi đó và chăm chú học bài rồi. Nàng có vẻ chưa nhìn thấy tôi, tôi sẵn tâm trạng thoải mái, đi luồn ra phía đằng sau nàng rồi ngồi xuống ở bàn thứ 5, có vẻ Vivi vẫn chưa nhận ra. Tôi lớn tiếng:

-  Bé Vi!

-  Dạ… - Mặt em biến sắc quay lại, chắc là giật mình đây mà

-  Hehe, ngoan – Tôi lấy tay xoa đầu em

Em hất tay tôi ra rồi tát vào mặt tôi một cái muốn nảy đom đắt mắt:

-  Vô duyên… ai là bé… của ông – Em nhăn mặt quay lên

-  Bé Vivi hôm nay còn buồn ko nào? – Tôi nhăn nhở

-  Không biết – Giọng em nghe như giận

-  Nói đi anh thương nha, hehe – Tôi lại chọc em

-  Không thèm, go die go! – Em nói như mắng vào mặt tôi

-  HẢ???? Là sao ??? – Tôi chẳng hiểu em nói gì

-  Tự hiểu, hỏi nữa tát chết giờ – Em nói giọng có phần bình thường trở lại rồi

Tôi thì lúc đó mặt như này @_@. Go die go là cái quái quỷ gì thế? Tiếng anh à? Tôi suy nghĩ một lát rồi đập bàn cái “rầm”:

-  Haha, biết rồi nhá, go die go là “đi chết đi” đúng ko? – Tôi cười khằng khặc vì độ hài hước của Vivi

-  Xí, biết rồi thì sao ko làm đi? – Em thè lưỡi trêu tôi

-  Anh chết lỡ bé Vivi mà khóc biết ôm ai đây? Huhu – Tôi giả vờ làm mặt thảm

Em quay lại, mặt em đỏ bừng, nhìn lại đáng yêu nữa rồi, em tát tôi cái nữa vào má còn lại, thế là cái mặt tôi giờ như cái gối của em, thích là tát, lỡ có ngày em tát mạnh quá anh mà vỡ mồm thì em khóc ai dỗ đây? Và cũng kể từ đó cho đến sau này, lâu lâu em lại tát tôi một cái, cứ hâm hâm cơ mà tôi lại thích. Sau buổi trưa sướt mướt hôm qua, toi và Vivi nói chuyện với nhau cởi mở hơn và trêu chọc nhau nhiều hơn. Thế nhưng lúc này tôi hơi sợ, tôi thôi ko chọc em nữa, lỡ em nó nổi điên tát thật thì mồm đâu ăn cơm mẹ nấu ?, thế là tôi trèo lên nhảy vào chỗ cạnh em:

-  Nói đùa chút mà tát đau quá nhe bà 2?

-  Cho chết… đáng đời – Em nhăn mặt

-  Hé hé, giận rồi! – Tôi xoắn em

-  Ai thèm giận người dưng? – Em giả vờ làm mặt giận cơ mà đáng yêu lắm

-  Ừa vậy sau này khóc đừng kiếm tui à nha!

Em lại tát tôi phát nữa. Đau nhưng mà… sướng.

Tôi nghiêm chỉnh trở lại, phóng ra về phía tổ 2 chỗ thằng Phương Quắn đang ngồi, móc 2 cây kẹo mút ra dụ hàng nó:

-  Ê ăn ko mậy?

-  Đéo! – Có vẻ nó nhận ra lòng tốt bất ngờ của tôi có vấn đề

-  Sao ko, tao thấy m hay ăn lắm mà? – Tôi giả ngu như ko biết

-  Sao tự nhiên hôm nay cho tao kẹo, thích gì nói luôn đê! – Thằng này tinh ý phết

-  Ờ thì… tao… mày cho tao số… em Nhàn đi ! – Tôi ấp úng

-  Được thôi với một điều kiện

-  Sao?

-  Mày cho tao số em Vi đi rồi tao cho lại? – Nó cười dâm

Á đù cái thằng ôn con này hoá ra để ý bé Vivi của tôi, tôi thà chết cũng ko để nó đạt được mục đích, cái khuôn mặt ngây thơ dễ thương đằng kia mà rơi vào tay cái thằng dâm tà này thì xong một đời hoa. Kì này cho mày chết cha mày, dám bố láo với ông à? Nghĩ là làm, tôi móc con Iphone ra bấm lia lịa rồi nhắn số… Long cô cô sang điện thoại cho nó. Thằng này thế mà ngu nó ko mảy may nghi ngờ rồi đọc cho tôi số của Nhàn, em nó tên đầy đủ là Nguyễn Thị Thanh Nhàn, ôi cái tên mộc mạc, đậm chất Việt Nam cơ mà sao người thì đẹp thế? Tôi mơ màng, đút điện thoại vào túi chạy thằng về chỗ ngồi. Bóc vỏ 2 cây kẹo mút Chyps rồi đưa cho Vivi một thanh kẹo, em cầm lấy mà… mút. Đừng có nghĩ bậy bạ nhé, em nó mút từ tốn lắm chứ ko vớ vẩn đâu. Nguyên 3 tiết đầu tiên của buổi hôm đó, tôi cứ ngồi nghĩ ngợi những gì sẽ nhắn với Nhàn, cứ lâu lâu lại cười khằng khặc làm Vivi cũng cứ lâu lâu lại tát tôi một cái. Cơ mà đang say nắng thì vài ba cái tát có ăn nhằm gì, tôi lại ngồi thơ thẩn và… mơ. Thế rồi giờ ra chơi cũng đến, tôi chạy ra chỗ bé Huyền định rủ em đi ăn sáng như thường lệ:

-  Lùn đi ăn sáng đi!

Em quay lại, mỉm cười rồi lắc đầu từ chối:

-  Ừm… Huyền có hẹn rồi, để mai H nha!

-  Ừ, vậy… mai cũng đc – Tôi chán nản thờ dài

Đang định quay lại chỗ ngồi thì nghe thấy tiếng gọi ngoài cửa sổ ngay chỗ bé Huyền ngồi:

-  Huyền ơi đi ko? – Giọng một thằng con trai

-  Đi chứ, hihi - Em nó trả lời

Lúc này tôi cũng đang chán, quay mặt lại nhìn coi thằng nào mà khiến em bỏ tôi đi theo nó thế vì rõ ràng trước giờ toàn em rủ tôi đi mà. Chỉ vừa nhìn thấy cái bản mặt đó, tôi như muốn ngã ngửa ra sau vì sốc, chỉ biết thốt ra một tiếng:

-  HẢẢẢẢẢẢẢ !!!!????


$pageOut $pageIn

Chap 13

HẢẢẢẢẢẢẢ??

Tôi điếng cả người khi nhìn thấy bộ mặt vô cùng… thoả mãn của cái thằng trời đánh thánh đâm đang đứng ngay ngoài khung cửa sổ kia. Vâng, đó chính là cái thằng mà đã từng bị bé Huyền từ chối thằng tay để rồi làm tôi sung sướng ấy, vâng đó chính là nó, thằng Tiến lớp A2. Khỏi nói cái mặt tôi lúc này ngu đừng hỏi, mắt chữ A mồm chữ O, đầu óc quay cuồng ko dám nhìn thằng mặt nó nữa, thằng này có vẻ cay tôi, nó nhìn tôi rồi nhếch mép cười đều một cái rồi giả vờ quay mặt đi. Bé Huyền thì không để ý nên chạy thẳng ra ngoài đi với nó luôn bỏ lại cái thằng ảo tưởng sắc đẹp là tôi đang chôn chân giữa lớp, bàn dân thiên hạ thấy thế thì bắt đầu bàn tán:

-  Con nhỏ này nhìn hiền hiền mà câu trai gớm thế nhỉ? – Giọng một đứa con gái

-  Ê H sao bữa tao thấy mày với nó như hình với bóng mà? – Thằng Phát khùng hỏi tôi

-  Dẹp mày đi, tao không biết – Tôi nói như quá, hầm hầm bỏ về chỗ ngồi

-  Ơ cái địch… nói đàng hoàng nha mày! – Thằng Phát gằn giọng

Ơ mà quái lạ, tôi đã tự hứa chỉ xem bé Huyền là bạn và đặt mục tiêu theo đuổi Nhàn rồi mà nhỉ, tại sao giờ đây khi thấy cảnh này tôi lại tức giận là làm sao? Cảm giác cứ như một thứ gì của mình mà bỗng chốc nó trở thành của người khác, cảm giác hụt hẫng và khó tả lắm, chỉ những ai đã từng trải qua mới có thể hiểu được cảm xúc trong đầu tôi lúc này, nóng như lửa đốt vậy. Tâm trí cứ gọi là treo ngược cành cây, tôi cố tự an ủi bản thân mình bằng những dòng suy nghĩ mông lung:

-  Đã xác định muốn theo đuổi Nhàn thì phải dẹp Huyền qua một bên thôi, dù sao thì cũng chưa là gì của nhau cả mà, phải không?

Ở bên cạnh tôi, Vivi có vẻ cũng nhận ra nỗi niềm lúc này của thằng bạn… cùng bàn, nàng quay sang nhìn tôi đầy ái ngại, định nói gì đó để an ủi tôi hay chăng? Thế nhưng sau một vài giây suy nghĩ, Vivi đã quay trở lại với cuốn bài tập Lý của mình.

Tôi cứ ngồi tự kỉ như thế cho đến khi trống đánh báo hiệu giờ vào lớp. Bé Huyền bước vào lớp, ở ngoài cửa thằng Tiến vẫy tay chào nàng, quay qua nhìn đểu tôi rồi cắm đầu đi thẳng. Tôi nhăn mặt nhìn bé Huyền, em có nhìn tôi nhưng rồi lại quay đi, mặt em chằng thèm biến sắc. Tôi buồn, tôi thất vọng, quả thật lúc này tôi chẳng thể nào giấu đi cảm xúc của mình nữa, cứ như bị phản bội vậy, cay đắng và có phần tủi nhục. Cơ mà dù sao chúng tôi mới chỉ cùng nhau được vài tuần thì có gì gọi là sâu đậm, có gì gọi là nuối tiếc đâu, cứ xem như một đứa con nít mất đi món đồ chơi yêu quý của nó mà thôi, chí ít thì ngày ấy tôi nghĩ vậy và nhờ có những dòng suy nghĩ ấy, tôi đã chẳng còn mơ mộng, chẳng còn ảo tưởng về những thứ không thực tế nữa. Tôi khẽ cười nhẹ, tôi thấy mình thật ngu ngốc, chẳng là gì của người ta và người ta cũng chẳng là gì của mình, thế sao phải buồn, phải giận nào huống hồ là mình đã xác định coi ẻm như là… một người bạn thân rồi. Vivi thấy tôi như vậy, nàng cũng tỏ ra ngạc nhiên, chợt nàng xoa đầu tôi như cái cách tôi đã làm trước đó nhưng giờ đây Vivi chẳng có ý chọc ghẹo gì tôi cả, nàng cười, thầm thì vào tai tôi:

-  Ngốc!

-  …….

Vivi vẫn cười rồi nàng lại quay lên nghe giảng tiếp bỏ lại khuôn mặt khó hiểu của tôi bên cạnh. Chỉ cẩn một hành động quan tâm nhỏ của em là tôi thấy như được an ủi phần nào, tại sao thế nhỉ? Ngày ấy tôi không lý giải được cảm giác của mình, mỗi khi ở bên Vivi, tôi chẳng có lý do gì để buồn cả vì đơn giản em như thấu hiểu suy nghĩ của tôi, em luôn là người an ủi tôi và đưa tôi về lại với thực tại một cách nhẹ nhàng và nhanh chóng. Tôi cứ cố chấp chỉ coi em như một người bạn… thân, rất thân mà thôi. Ngay lúc ấy, tự nhiên tôi thấy lòng mình nhẹ hẳn đi, tôi cũng đưa tay sang, xoa đầu Vivi, ghé sát vô tai em:

-  Ngoan!

-  Hâm! – Em tát tôi, lần này em tát nhẹ lắm, cứ như là… tát yêu ấy

-  Hehe.

Cảm ơn em, Vivi à, nhờ có em mà tôi đã chẳng bận tâm về điều đó nữa, tôi cũng không ngờ là tại sao chỉ có chưa đầy 1 tiết học mà cái cảm giác khó chịu kia đã biến đi đâu mất rồi, có phải là tôi đã đánh giá sai cảm xúc của mình với bé Huyền hay không, rằng thực sự thì tôi chỉ coi em là một người bạn, một người tri kỷ không hơn ko kém ?

Giờ tan học hôm ấy, tôi phóng nhanh ra chỗ bé Huyền nhưng cũng không quên… xoa đầu tạm biệt Vivi một cái, em nhăn mặt, nhìn cưng thế. Tôi đến sát bên bé Huyền, nói nhò:

-  Về thôi!

-  À… ừm – Em nhìn tôi không khỏi ngạc nhiên

Trên đường đi Huyền chỉ im lặng, em không nói được lời nào, khác hẳn với cô bé có nụ cười toả nắng tôi đã từng quen. Tôi biết em đang sợ tôi buồn vì em gieo cho tôi hy vọng nhưng cũng chính em đã dập tắt niềm hy vọng đó. Chắc em nghĩ rằng tôi thích em vì quả thật mấy tuần đã qua, tôi theo sát em lắm, đi học trên lớp, những tiết thể dục, quốc phòng rồi cả những buổi chiều học thêm nữa. Lúc nào tôi cũng tỏ ra quan tâm em, tôi mua nước cho em sau những tiết chạy hành xác trong môn thể dục, tôi thay em quét lớp mỗi khi đến phiên trực nhật của em... và còn nhiều thứ khác nữa. Còn một điều quan trọng nữa đó chính là mấy đứa trong lớp tôi, bọn nó đã âm thầm thừa nhận rằng tôi và bé Huyền là một cặp, đã thôi không còn chọc tụi tôi nữa mà thay vào đó là những tiếng xuýt xoa ngưỡng mộ khi 2 đứa tôi sánh đôi trên đường về, chắc em người ngoài nói em hư hỏng, nói em lợi dụng tôi nên em cứ đi và cứ im lặng vậy cho đến khi chính tôi phải mở lời:

-  Huyền với Tiến quen nhau à?

-  …… - Gương mặt em lộ vẻ ngạc nhiên và có phần hoàng hốt, chắc em nghĩ là tôi định làm trò gì điên khùng chăng?

-  Đúng ko? – Tôi nói, vẫn giữ thái độ bình thản

-  À, ừm… thật ra thì Huyền và Tiến… mới đang… tìm hiểu nhau thôi – Em ngập ngừng, lần đầu tiên tôi thấy em như vậy

-  Ừ, chúc lùn của tui hạnh phúc nhé !

Em ngạc nhiên, em đưa mắt lên nhìn tôi, tôi cười thật tươi, tôi cũng chẳng quan tâm tại sao em lại quen với thằng đó vì lần trước, tại sao em đã từ chối nó thằng thừng mà giờ lại vui cười với nhau, tôi đã chẳng muốn và cũng chẳng thèm quan tâm nữa.

-  Xin lỗi… H nha

-  Sao lại xin lỗi ??? – Tôi giả vờ ngạc nhiên vì tôi đã nhín thấu hết mọi suy nghì của em rồi

-  Thì chuyện… Huyền… với Tiến á – Em bẽn lẽn

-  À, ừm, ko sao! – Tôi đóng mặt ngầu

Chắc em nghĩ là tôi cao thượng như trong phim Hàn Quốc nên sẵn sàng đứng nhìn em hạnh phúc với người khác sao? Tôi cố gắng không nói gì nhiều nhưng thật tình thì tôi cũng thấy hơi ngai ngại chút xíu khi đã đưa cho em cái suy nghĩ như thế vì thật ra tôi ko quan tâm chuyện đó nữa là vì… bé Nhàn đấy chứ.

$pageOut $pageIn

Chap 14

Trên đường về hôm ấy tôi đã tự dặn với bản thân rằng từ nay sẽ chỉ xem Huyền là một người bạn, một người tri kỷ và cũng sẽ bắt đầu kế hoạch làm quen với bé Nhàn - người con gái mà tôi mới chỉ gặp mặt 1 lần.

Về đến nhà, tôi chào ba mẹ và tót thẳng lên phòng, nằm vật xuống giường và đánh một giấc đến tận chiều. Khi tỉnh dậy thì cả nhà đã đi hết, chỉ còn một mình tôi. Bụng tôi nãy giờ cứ nôn nao kiểu gì ấy, bỗng tôi giật bắn người là mình quên… ăn cơm trưa, sao không thấy ai gọi mình xuống nhỉ? Vừa đói vừa mệt, tôi lê cái thân xác thiếu sức sống ấy ra ngoài sân, mở cửa, dắt xe và ào đi kiếm một chút gì bỏ bụng. Tôi men theo con đường Trần Phú – con đường huyết mạch của thành phố Nha Trang mà đi, nếu muốn tìm đồ ăn thì khu Bình Tân của tôi chẳng thiếu nhưng tôi đang muốn đi hóng gió một chút, thế là cứ thế phóng thằng. Buổi chiều hôm nay trời khá âm u, mây đen không ai rủ mà cứ thi nhau kéo đến, nhiệt độ lúc này đã trở nên khá mát mẻ, tuy vậy thì trời vẫn có thể mưa bất cứ lúc nào, tôi cũng chẳng lo ngai vì mình cũng mang áo mưa đây rồi. Cứ thế thằng nhóc “buồn đời” cứ lượn hết chỗ này đến chỗ khác, trong đầu thì cứ giữ khư khư cái suy nghĩ là đi kiếm đồ ăn nhưng thật sự thì không phải vậy. Tôi cũng không rõ là mình đang tìm kiếm điều gì nữa, một thứ gì giúp tôi qua cơn đói thể xác hay một thứ giúp tôi vơi bớt nỗi buồn trong tâm hồn. Chẳng lẽ tôi vẫn còn buồn về chuyện đó hay sao ? Không! Tôi đã tự dứt khoát rồi cơ mà, chắc chắn không phải vậy. Thế nhưng cảm giác lúc này là sao? Sự buồn chán này từ đâu mà có? Mải đắm chìm trong những suy nghĩ vớ vẩn ấy, tôi tìm đến nhà… Vivi lúc nào ko hay. Đưa mắt nhìn vô căn nhà rộng lớn ấy, lúc đó tôi chỉ mong đừng thấy Vivi để cắm đầu chạy thằng về nhưng chẳng biết do duyên số thế nào mà nàng như đã ở đó đợi tôi vậy, Vivi đang ngồi đung đưa trên chiếc xích đu màu bạc, chân thì đạp qua đạp lại bên dưới, tay trái vịn vào thành chiếc xích đu còn tay phải thì cầm chiếc kẹo Chyps tôi đưa nàng hồi sáng mà ăn, xem chừng cô nàng có vẻ đang thoải mái lắm. Chợt Vivi ngửng đầu lên và dĩ nhiên… em thấy tôi đang đứng ngoài cổng, gương mặt em lúc này ngơ ngác như con nai tơ, tôi cũng thế. Rồi em đứng dậy chạy ra mở cổng rồi tiến đến chỗ tôi. Vivi ở nhà nhưng ăn mặc xem chừng cũng kiểu cách lắm, em mặc chiếc áo thun trắng in mấy cái slogan nhố nhăng, quần short ngắn khoe đôi chân dài và trắng hồng miên man, tôi lúc này nhìn em ko chớp mắt, cứ như mấy thằng yêu râu xanh vậy. Mặt em hơi ửng hồng lên, tôi rất thích mỗi lần em như vậy, cứ dễ thương và cuốn hút thế nào ấy. Em lại tát vào má tôi:

-  Nhìn… nhìn bậy bạ… gì đó? – Em lí nhí như con mèo con, uầy, chắc chết quá

-  Thì nhìn… bé Vivi… chứ nhìn gì – Tôi định nói là “Bé Vivi của tui” nhưng lại thấy hơi ngượng, chẳng hiểu sao sáng giờ chọc em thì ko sao mà sao giờ khi thấy em ăn mặc vậy tôi lại ngại nhỉ ?

-  Vô… duyên, không được… nhìn nữa ! – Em nhăn mặt phụng phịu

-  Cứ thích nhìn á – Tôi định thần lại và cười nhăn nhở như thường lệ

-  Đừng có… nhìn nữa mà, hức – Em bĩu môi, xem chừng sắp khóc đến nơi rồi

Tôi lúc này điếng người, vội vã… không nhìn chằm chằm vào em nữa, em mà khóc thì tôi biết làm sao đây? Tôi lấy 2 tay véo 2 bên má của Vivi lắc qua lắc lại:

-  Xin lỗi bé ha – Tôi cố cười thật… tươi nhưng chẳng hiểu sao cứ dâm dâm thế nào ấy

-  Đừng mà, thả ra đi… oa… oa… oa, đừng trêu tui nữa mà… - Em giả vờ đưa tay lên dụi mắt, nhìn yêu lắm các bác ạ

-  “Ạ” đi rồi mới thả – Tôi vẫn còn cứng

-  Ạ…. Hức hức – Vivi lúc này mếu thật, nhìn… thương thương

-  Bé Vivi ngoan quá – Tôi lại xoa đầu em

-  Đáng ghét – Em nói rồi đánh bôm bốp vào lưng tôi

-  Vũ nữ – Tôi bĩu môi giống em

-  Kệ tui, đồ… háo sắc!

Em nói câu hiểm quá, tôi lại cứng họng rồi. Chậc, cứ suốt ngày bị kê tủ vầy có ngày đứng tim chết quá. Tôi giả vờ đánh trống lảng sang chuyện khác:

-  Vivi ở nhà một mình à?

-  Ừm, mẹ tui đi làm rồi – Em đã cười lại rồi, mừng quá

-  Lần sau nói chuyện phải xưng em nghe chưa! – Tôi véo má em cái nữa

-  Điên, ai là em của mấy người? – Vivi lại nhăn mặt

-  Thì bé Vivi đó mà – Tôi giở giọng phim tàu

-  Hâm. Mà mấy người tới nhà tui chi thế?

-  Thì nhớ… bé Vivi quá tới chơi ko được hả – Tôi cà khịa

-  Ghét, hông nói chuyện với mấy người nữa!

Em giận dỗi quay mặt bỏ vào nhà. Tôi cũng đóng mặt dày, dắt xe vô luôn. Cô nàng này thế mà ngộ, vừa nãy thì giãy đành đạch đuổi tôi đi mà giờ thì dắt xe vô cũng không phản ứng gì. Con gái khó hiểu quá đi mất. Vivi giả vờ bơ tôi, leo lên xích đu ngồi tiếp, không thèm nói gì, mặt thì nhăn lại cứ như bà cụ non, nhìn mà động lòng quá. Tôi phát huy lời dạy của ông bà ta “Đẹp trai không bằng chai mặt”, cứ thế chạy ra ngồi cạnh em luôn. Vivi làm mặt giận, cứ giả vờ như tôi ko tồn tại mặc dù mặt cô nàng lúc này đỏ ửng lên hết cả. Tôi biết thừa chuyện đó, vừa cười vừa hỏi một câu… vu vơ:

-  Bé giận ai mà mặt trông khó coi thế ?

-  …….

-  Nói đi anh uýnh nó cho bé mà – Tôi đưa mặt ra trước mặt em, khỏi phải nói, mặt cô nàng đỏ như quả cà chua, nhìn có vẻ… hay hay

-  Hông thèm, tự dưng qua nhà người ta làm gì? – Em bĩu môi

-  Đang đi kiếm gì ăn mà hông hiểu sao lạc tới đây luôn, chắc nhớ… bé Vivi quá, hehe. Thế bé có nhớ anh ko?

-  Hông thèm, bleu – Em thè lưỡi trêu tôi

Em véo mũi tôi rồi đứng dậy bỏ vào trong. Trong khi tôi còn đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì trong nhà có tiếng vọng ra:

-  Vô đây tui nấu cho mấy người ăn!

Ui, Vivi đang giận mà vẫn còn quan tâm tôi lắm, tôi mỉm cười đứng dậy khỏi chiếc xích đu, rảo bước vào trong. Em đang đứng ở nhà bếp, đeo tạp dề, tay phải thì đảo qua đảo lại, tay trái thì đưa tay lên lau mồ hôi liên tục, nhìn giống… vợ hiền thế ko biết. Tôi lúc này nhìn nàng đầy say đắm… từ sau lưng. Bỗng, Vivi quay lại, định nói gì đó nhưng lúc này, 4 mắt nhìn nhau, tôi nhìn em, em cũng nhìn tôi, mặt em và mặt đều ửng hồng, cảm giác ngượng ngùng bất ngờ toát ra. Tôi lầm nhẩm một mình:

-  Có phải sét hay ko, sao giờ mới đánh thế?

$pageOut $pageIn

Chap 15:

Khoảnh khắc ấy, khi ánh mắt 2 đứa tôi không hẹn mà gặp, khi 2 tâm hồn còn trong sáng ấy đụng mặt, tôi đã nghĩ rằng chúng ta sinh ra để dành cho nhau. Nhưng tình yêu nào có đơn giản như vậy, tình yêu chóng đến rồi cũng sẽ chóng đi thôi, tôi tin và luôn nhớ lấy điều đó cho đến tận ngày hôm nay. Tôi không biết cảm xúc của mình đối với Vivi là thế nào, tôi cứ tự nhủ rằng chỉ coi Vivi như một người bạn… trên mức bình thường, tôi luôn cho rằng mình sẽ là chỗ dựa để an ủi em, giúp em vượt qua mọi nỗi đau trong cuộc sống chứ không phải là một người đủ khả năng đem lại hạnh phúc cho em. Có lẽ phút giây ấy chỉ là một tích tắc rung động nhất thời của 2 đứa học sinh mới chân ướt chân ráo bước vào ngưỡng cửa cấp 3. Tôi và em cảm thấy được không khí ngại ngùng, không ai bảo ai, cả 2 đứa đều đứng phỗng ra như vậy. Nhưng tôi chợt nhớ rằng mình là… con trai, mà đã là con trai thì phải mạnh dạn hơn, tỉnh táo hơn chứ không thì làm sao có thể trở thành chỗ dựa cho em hay bất kì người con gái nào khác được. Tôi lên tiếng xoá tan cái không khí có phần khó chịu ấy:

-  Có cho tui ăn ko thế… bé Vi ?

-  Ưm, nè… ra ăn đi cho nóng – Em đưa dĩa mì xào bò thơm nức mũi cho tôi, mặt vẫn còn ửng hồng

-  Ừm, ngoan – *Xoa đầu*

-  Hì.

Lần này Vivi chẳng phản ứng nữa mà cười rất tươi, tôi cũng thấy vui vui vì tự nhiên có được… 1 đứa em gái. Quả thật mỗi lần gặp tôi em tỏ ra nhõng nhẽo và đáng yêu lắm, khác hẳn với những gì mà em hành xử với những thằng con trai khác. Lúc ấy tôi có vẻ chỉ là một đứa chưa hiểu chuyện, ảo tưởng và có phần quá tự tin. Sau khi bị bé Huyền cho quê một cục thì giờ tôi vẫn còn nghĩ là Vivi thích tôi nhưng thực tế thì cũng… chẳng phải vậy, không, phải nói là chí ít đến lúc đó, Vivi cũng thích tôi nhưng chắc chỉ hơi… rung động thôi. Tôi nhanh chóng quay lại với thực tại và tiếp tục… ăn. Nói không phải khen chứ dĩa mì này rất ngon, từ nhỏ đến giờ tôi ít khi ăn mì vì nó… dở nhưng lần này qua tài chế biến của bé Vivi… nhà tôi, một gói mì bình thường đã trở thành sơn hào hải vị. Tôi chẳng tiếc lời khen em:

-  Bé Vivi giỏi quá, nấu ngon dữ dằn, lần sau… nấu cho tui ăn tiếp nha !

-  Hông rảnh – Em phồng má lên như mấy “hót gơn” chụp ảnh tự sướng, nhìn đáng yêu phết

-  Nói gì? - *Nhéo má*

-  Buông ra, buông ra, đau người ta mà… - Lại nhõng nhẽo

-  Xin lỗi anh đi rồi anh buông !

-  Anh cái đầu mấy người á – Mếu rồi

-  Vậy thôi – Tôi vẫn giữ cái thế nhéo má thần thánh

-  Hức, hức… - Vivi khóc thật, chết tôi rồi

Quả tình thì lúc đó tôi chỉ tính chọc em thôi vì tôi vẫn hay chọc em như thế mà sao giờ lại thành ra… khóc vậy. Kiểu này chắc chết quá, mỗi lần bà cô này mà khóc thì dỗ cả buổi mới chịu thôi, vì chính lẽ đó nên sau này, tôi không dám trêu em như vậy nữa vì tôi không muốn em lại phải nhỏ lệ vì những trò đùa quái ác của một thằng đầu óc không bình thường như tôi. Nhưng lúc này thì… lỡ rồi, tôi lai rối rít lên:

-  Đừng… đừng có khóc mà… tui xin lỗi – Tôi lấy tay lau nước mắt cho em, em đừng khóc, em có biết mỗi lần em khóc là tim tôi lại cảm thấy đau nhói hay không hả Vivi?

-  Huhuhu….

-  Thôi mà, nín đi bé Vivi, bé Vivi của tui ngoan lắm mà ha, đừng khóc nhè nữa, xấu – Tôi lấy 2 tay xoa 2 bên má của em đả đỏ hết lên vì… cú nhéo của tôi.

-  Ai biểu… mấy người… nhéo tui – Vivi hết khóc nhưng vẫn còn nấc nghẹn, tội nghiệp cô bé của tôi

-  Hì hì, vậy mới ngoan chứ. Xin lỗi bé Vi nhiều ha – Tôi xoa đầu em

-  Đồ đáng ghét, không thèm… chơi với mấy người nữa đâu… hức – Em vẫn còn giận tôi thì phải

Bỗng lúc đó có tiếng mở cửa ngoài sân kia, tôi và em giật mình quay ra. Mẹ em đã về, người phụ nữ tội nghiệp phải một mình gánh vác mọi nghĩa vụ trong gia đình sau khi người chồng dứt áo theo một người đàn bà khác. Mẹ của Vivi nhìn khá trẻ trung so với độ tuổi của bà, khuôn mặt trái xoan thon, dài, vầng trán cao, tóc uốn xoăn nhìn rất hợp thời trang. Nhìn gương mặt khắc khổ ẩn sau bộ trang phục khá sang trọng của bà, tôi cảm nhận được tình yêu thương bao la mà bà dành cho Vivi, bằng chứng là ánh mắt mà bà nhìn tôi, ánh mắt như gửi gắm bao nỗi niềm, chắc là Vivi đã từng kể cho mẹ về tôi vì vậy bà không tỏ ra quá ngạc nhiên. Nhưng với tôi thì khác, vì đây là lần đầu tiên gặp mặt… nhạc mẫu nên tỏ ra hơi sợ sệt dù mẹ của Vivi rất thân thiện và rất hiền:

-  Con H phải không?

-  Dạ, sao… sao cô biết tên con ạ? – Tôi giả vờ thắc mắc

-  Bé Vi nó kể cho cô nghe về con, nó nói ở lớp chỉ có mình con là quan tâm đến nó…. – Mẹ nàng nêu lý do

-  Mẹ này… mẹ kì quá, đừng kể nữa mà - Vivi phụng phịu

-  Cái con bé này có để cho mẹ nói chuyện không ? – Bà cười rồi véo mũi Vivi một cái

-  …….. – Vivi làm mặt giận

-  H à, cô muốn nói chuyện với con một chút có đc ko?

-  Dạ… dạ được ạ – Tôi hơi bất ngờ và có phần rụt rè

-  Ừm, Vi đi vô nhà cho mẹ nói chuyện chút!

Bé Vi “của tôi” rất ít khi nghe lời… tôi nhưng lại rất nghe lời mẹ, bà nói một câu là em tót ra nhà sau luôn tuy vậy vẫn nháy mắt với tôi một cái ý rằng sẽ ổn thôi.

Mẹ Vivi dẫn tôi ra ngoài sân, nơi có bộ bàn ghế bằng đá:

-  Ngồi đi con!

-  Vâng… dạ, cảm ơn cô.

-  H này!

-  Dạ cô, con nghe – Tôi lễ phép trả lời

-  Chắc bé Vi nó cũng kể chuyện về ba nó cho con rồi chứ?

-  Dạ… Vivi, à Vi đã kể cho con rồi ạ

-  Ừm, con biết đấy, con bé còn nhỏ, chưa chịu sự va vấp gì ngoài đời cả, từ nhỏ đến lớn thì được cưng chiều, việc ba nó bỏ đi khiến nó rất buồn, cô cảm thấy có lỗi với bé Vi nhiều lắm mà không biết an ủi nó thế nào. Nếu cô nói rằng ba mẹ chia tay vì không hợp nhau chắc nó sẽ còn buồn hơn nữa, cô thấy nó cứ khóc suốt thôi, nhìn mà thương lắm H ạ.

-  Dạ, vâng con hiểu cảm xúc của cô, con sẽ cố gắng an ủi Vi – Tôi trấn an bà

-  Vậy cô cảm ơn con trước. Bé Vi thì còn nhỏ lại suốt ngày cứ quanh quẩn trong nhà, nó cũng ít bạn vì nhà cô mới chuyển từ Sài Gòn vô được 3 năm, bạn bè cấp 2 thì cũng chưa thân thiết lắm.

-  ………… - Tôi im lặng lắng nghe câu chuyện của em, hoá ra Vivi lại phải chịu nhiều nỗi buồn như thế, tội nghiệp.

-  Cô thì đi làm cả ngày, bận bịu bao nhiêu chuyện ở công ty nên ít có thời gian chăm sóc cho nó, mà bỏ thì không được vì đây là nguồn thu nhập duy nhất để trang trải cuộc sống của cô và con bé… - Tôi thấy khoé mắt bà đã đỏ hoe và ngấn lệ

-  Cô hy vọng con có thể giúp cô chuyện này được ko H?

-  Dạ vâng, cô cứ nói!

-  Nếu được con có thể thường xuyên qua nhà chơi với bé Vi, quan tâm và chăm sóc nó giúp cô được ko? Cô thấy nó có vẻ mến con lắm! – Bà cười, nụ cười hiền hậu của người mẹ lo cho đứa con gái của mình

-  Dạ… vâng, con sẽ ghé, cô yên tâm đi ạ !

-  Ừm, vậy làm phiền con, chắc bé Vi nó sẽ vui lắm!

-  Hì, ko có gì đâu cô ạ, con sẽ coi Vi như… em gái! – Tôi cười, nụ cười có vẻ hơi gượng gạo vì tôi biết thật tình thì mình đâu có nghĩ như vậy

Mẹ Vivi kết thúc cuộc nói chuyện, bà mời tôi vào nhà. Vivi lúc này đã biến đâu mất sau khi đứng núp ở cửa nghe lén cuộc nói chuyện, tôi thấy em từ nãy nhưng ko dám hó hé. Bà chào tôi rồi đi lên phòng, tôi cũng cúi đầu lại. Tôi ngồi phịch xuống chiếc ghế gỗ được điêu khắc rất tinh xảo, tay với lấy cuốn truyện Conan định đọc. Vivi lúc này chạy ở trên lầu xuống, tay cầm một chiếc… kẹo mút Chyps, ngồi xuống ghế và đưa cho tôi, chắc em nghĩ tôi thích ăn lắm thì phải. Tôi nhận lấy từ tay em, xoa đầu cô bé đáng yêu và đáng thương ấy:

-  Từ nay phải nghe lời tui biết chưa, mẹ giao nhiệm vụ rồi á!

-  Hông – Em phùng má lên trông muốn nhéo quá, nhưng sợ lại khóc , nên thôi

-  Vậy thôi đi về đây – Tôi làm bộ giận dỗi đứng lên

Tôi đứng dậy, Vivi vẫn ngồi đó. Tôi thấy em ko có hành động gì như muốn níu tôi lại nên sẵn tiện về luôn, để coi ai cần ai cho biết. Bỗng nàng lí nhí trả lời:

-  Dạ… nghe mà!

$pageOut $pageIn

Chap 16:

Úi chà, hôm nay ngoan dữ, tôi sướng sướng trong người, tự dưng được tôn lên làm đàn anh, kể cũng thú vị đấy. Nhưng lúc này tôi vẫn không để lộ cảm xúc ra ngoài, nhìn Vivi bĩu môi, mặt nhăn nhó, thấy cũng tội mà thôi… cũng kệ, tôi giả vờ làm mặt nghiêm:

-  Lần sau không có được cãi nghe chưa?

-  Biết rồi – Lại nhăn

-  Hehe, ngoan ! – Lại xoa đầu, sau này tôi vẫn thích xoa đầu Vivi dù đã ko còn là… anh trai nữa

-  Ghét cái mặt.

Liếc nhìn đồng hồ, ặc, đã gần 5h chiều rồi. Tôi đứng dậy toan ra về, Vivi thì tưởng lỡ lời làm tôi giận nên vội vã níu tay tôi lại, giọng lí nhí:

-  Đừng giận mà, biết lỗi rồi !

Ôi, phải chi Nhàn đừng xuất hiện thì giờ đây tôi đã ôm lấy em rồi Vivi ạ. Tôi rất muốn ở bên cạnh để che chở, để an ủi và chăm sóc cho em, một phần vì mẹ em đã giao trọng trách nặng nề ấy cho tôi, một phần vì tình cảm từ tận đáy lòng tôi - thằng con trai mà em hay gọi là… háo sắc. Nhưng tôi sợ, tôi sợ tình yêu của chúng ta đến quá dễ dàng thì nó cũng sẽ nhanh chóng mà tan vỡ đi, tôi muốn chúng ta cho nhau thời gian, cho nhau thêm những khoảng tự do để làm những gì mà mình cho là đúng, làm những thứ theo trái tim mách bảo. Nếu sao thời gian ấy, chúng ta vẫn không quên được nhau, thì hãy cho anh cơ hội làm lại từ đầu, được không Vivi?

Lúc này đây tôi không diễn giải được cảm giác của mình nữa, tôi xúc động nhưng cũng có phần vui vì em vẫn tin tưởng tôi, vẫn lo lắng cho tôi. Tôi vuốt ve mái tóc dài óng ả của em:

-  Không có nhõng nhẽo nữa nhe!

-  Ưm… - Em cười, nụ cười vẫn ngây thơ và trong sáng như thưở ban đầu

-  Thôi tui về đây, trễ rồi – Tôi chào tạm biệt em

-  Về… cẩn thận nha – Em tát yêu tôi một cái

-  Ừa, biết rồi

Tôi lên xe và phóng vụt đi, ngoài trời đã kéo mây đen, nhiều hơn so với khi nãy, tôi chợt mỉm cười, lắc nhẹ đầu mình một cái như để mấy dòng suy nghĩ vu vơ rớt hết ra, trả lại cho tôi những cảm xúc chân thật và tinh tế. Buổi chiều hôm ấy, tôi cứ đắn đo suy nghĩ mãi về việc có nên nhắn tin làm quen với Nhàn hay không vì tâm trạng tôi lúc này khá bối rối, tôi không chắc về cảm xúc của mình với Vivi mặc dù đã hơn một lần tự hứa rằng sẽ chỉ coi em như một đứa… em gái mà thôi. Tôi cứ đánh vật với suy nghĩ đó nên chìm vào giấc ngủ lúc nào không hay. Mãi đến tận tối khi cả nhà tôi đã có mặt đông đủ để chuẩn bị ăn tối cùng nhau. Nghe tiếng cửa mở, tôi choàng tỉnh dậy, mắt mở không ra. Ông anh tôi về đến nơi, chạy lại nhìn mặt tôi, không nói không rằng mà cốc đầu tôi một cái đau điếng:

-  Thằng nhãi mày về sớm sao không lo nấu cơm để mẹ nghỉ ngơi?

-  Ơ… mới 5h chứ mấy! – Tôi chống chế

-  5 cái đầu mày! – Ông anh đá vào mông tôi một cái

Tôi nhìn lên chiếc đồng hồ con cú mà ba tôi mua bên Thuỵ Sĩ về, chậc, 7h03’, mình ngủ mới có 2 tiếng thôi à, sao sướng thế nhỉ ? Tôi mắt nhắm mắt mở, đi xuống dưới nhà tắm, rửa mặt qua loa mấy cái rồi nhảy vô bếp dọn cơm ra bàn. Bữa cơm hôm đó, tôi ăn trong tâm trạng thoải mái hơn thường lệ, gắp đồ ăn lia lịa đến mức mà ba tôi phải nạt:

-  Mày chết đói à?

-  Dạ, à dạ không – Tôi trả lời, xém nữa ăn bạt tai vì cái tội… láo

-  Chắc mới quen cô nào nên mới phởn thế kia, phải không chú em? – Ông anh tôi xoắn

Ba mẹ tôi nhìn tôi trừng trừng. Thoáng rợn tóc gáy nhưng tôi cũng đáp trả ngay, em đâu phải tay vừa đâu ông anh:

-  Ừ, em mới ra đầu ngõ và gặp cái chị bữa trưa ôm eo ếch anh đi chơi đó mà !

-  Cái gì? Thằng Trọng! Có thật không? – Ba tôi táng vô đầu ông anh một cái

-  Dạ… dạ… làm gì có… đâu ba? – Ông anh tôi run như cầy sấy

-  Thôi thôi tập trung ăn cơm đi mấy cha con! – Mẹ tôi chấm dứt cuộc tranh luận tại đây

Ông anh nhìn tôi nghiến răng ken két, tôi làm mặt tỉnh và gắp đồ ăn vui vẻ, bà chị cả của tôi thì bấm điện thoại như máy. Bữa cơm gia đình nhà tôi là thế đó, vui vẻ, đầm ấm tuy không được… hoà thuận cho lắm.

Cơm nước xong xuôi, chị cả phụ mẹ tôi thu dọn, ba tôi mở TV xem phim chưởng. Tôi và ông anh tót lên lầu giành nhau cái máy tính để chơi game. Sau một hồi huynh đệ tương tàn, tôi bị đá văng lên giường, ông anh tôi chễm chệ ngồi mà chiến Fifa Online. Buồn, chán, tôi móc điện thoại ra, ban đầu là định nhắn tin với Vivi, cơ mà gặp nhau nhiều rồi nhắn tin cũng chẳng để làm gì, thế là lại thôi. Chợt tôi nhớ đến Nhàn, phải rồi, sao tôi lại có thể quên được nhỉ, tôi đã xem em như mục tiêu mà, đúng thế và ngay lập tức tôi ngồi soạn tin nhắn cho… tình yêu:

-  Phải bạn Nhàn xinh đẹp không thế ?

Vài phút sau:

-  Ai vậy? Tui tên Thi

-  Thi á? Lớp nào cơ? – Tôi hơi hoảng hồn, không lẽ là…

-  A15

What The Hell? Thằng khốn Phương Quắn, mình tưởng mình độc lắm rồi ai ngờ nó còn độc hơn, thằng khốn tại sao lại đưa cho mình số của bạn lớp trưởng “đô vật mỹ” này. Trời ơi là trời? Sáng mai lên lớp mày sẽ biết tay tao, thằng quắn. Nói rồi tôi bực mình không thèm nhắn lại, quăng điện thoại ra góc giường, nằm nghĩ về chuyện đời. Đang lim dim chuẩn bị ngủ đến nơi thì điện thoại kêu, tôi mò mẫm với lấy, mở khoá lên thì thấy báo “Đã nhận 1 tin nhắn”, tôi nghĩ là chắc Thi mập nhắn tin hỏi vì thấy không trả lời tin ban nãy, uể oải mở hộp thư đến ra, một dòng chữ đập vào mắt, ngắn thôi nhưng đủ khiến con tim tôi vui trở lại:

-  Người gửi: Bé Vivi. Nội dung: “Ngủ ngon nha, đồ háo sắc”.

Tôi đáp lại nàng ngay:

-  Ngoan, bé Vi cũng ngủ ngon ha *mặt cười*

1 phút…

2 phút…

5 phút sau… không thấy em trả lời, tôi đang định gọi điện cho em thì một tin nhắn nữa lại đến, nội dung không nhiều, thậm chí rất ngắn và… cụt ngủn nhưng khiến tôi mất ngủ cả đêm:

-  “Dạ”

Tôi cũng tạm quên luôn cái vụ bị thằng Phương quắn chơi xỏ, tôi chỉ cảm thấy lâng lâng trong người. Tôi nhớ đã từng đọc được ở trên Facebook một câu nói rất hay mà giờ ngẫm lại mới thấy sao mà đúng đắn thế:

-  “Ban ngày người con trai nghĩ về rất nhiều người con gái mà họ đã gặp nhưng ban đêm họ chỉ mơ về người con gái mà họ thương yêu”.

Có phải “tôi” cũng vậy, đúng không hả “tôi”? 


$pageOut $pageIn

Chap 17:

Quả thật đêm hôm đó tôi mất ngủ thật, nằm vật vờ mãi đến tận 10h tối mới ngủ được. Đúng là cảm xúc con người thật kì lạ, cứ luôn mồm tự hứa rằng sẽ chưa thể yêu Vivi ngay lúc này nhưng vẫn vui khi em quan tâm đến mình, phải chăng tôi đang cố trốn tránh số phận, số phận đã sắp đặt sẵn cho tôi và em ? Tôi cứ nghĩ, nghĩ mãi mà vẫn chưa thể nào giải thích được những gì mình… đang nghĩ, tôi mơ hồ, lạc lối, tôi cần một thứ gì đó có thể giúp tôi đưa ra quyết định, một quyết định có thể ảnh hưởng rất nhiều đến cả tôi và Vivi, ngay lúc này. Và cứ thể tôi ngủ thiếp đi…

Thức dậy với một tâm trạng vô cùng uể oải, tôi cố tỏ ra thật bình thường để tránh đi những câu hỏi của mẹ tôi và ba tôi. Vệ sinh cá nhân xong xuôi, tôi vội vàng dắt xe và phóng thẳng đi học. Con đường đến trường này tôi đã đi qua bao nhiêu lần nhưng hôm nay tôi mới thật sự để ý đến nó. Phải chăng lúc buồn con người trở nên tâm trạng hơn. Bên phải là bãi biển Nha Trang buổi bình minh vô cùng thơ mộng, người người tìm đến nơi đây vào buổi sớm mai để rèn luyện sức khoẻ và trò chuyện cùng bạn bè. Ngắm nhìn cảnh vật nơi đây, nơi tôi sinh ra và lớn lên nhưng chưa một lần nào tôi thấy nó đẹp như bây giờ. Tôi cảm thấy tâm hồn mình rất bình yên và thanh thản, một cảm giác mà bấy lâu nay tôi chưa hoặc không biết đến, một thứ cảm xúc khó quên mà mỗi chúng ta nên thử cảm nhận một lần trong đời.

Bước vào cổng trường, hít một hơi thật sâu, tôi lảm nhảm một mình:

-  Chiến nào!

Bước lên lớp, việc đầu tiên tôi làm là tìm xem cái thằng khốn Phương quắn đã tới lớp chưa, tổ sư nhà nó dám chơi tôi, thật ra mình cũng chơi nó nhưng mà… vẫn cay. Á à cái thằng ôn con nó đây rồi, vô lớp không lo ôn bài lại còn xuống chỗ tôi ngồi đú đởn với bé Vivi. Láo thật, phải dạy cho nó một bài học mới được – tôi nghiến răng. Tôi chạy ngay xuống chỗ ngồi, xoa đầu bé Vivi một cái thay lời chào buổi sáng và hơn nữa là xoắn thằng đầu quắn đang ngồi buông lời tán tỉnh… em gái của tôi đằng kia:

-  Bé Vi tối qua ngủ ngon không ? – Tôi cười cười

Thằng Phương lúc này mắt chữ A mồm chữ O nhìn tôi trân trân không chớp mắt rồi lại quay sang nhìn Vivi, mồm ú ớ không nói được lời nào, chắc nó muốn chờ xem phản ứng của Vivi. Thế nhưng chuyện thế nào thì nó vẫn cứ thế đấy, Vivi thấy tôi liền cười tít mắt:

-  Dạ, ngon, hì

Khỏi nói lúc này thằng quắn mặt cắt không còn hột máu, mắt trợn ngược cả lên thiếu điều muốn lăn quay ra đất ăn vạ. Tôi quay sang nhìn nó, cười đểu một cái, ơ mà sao thấy mình mất dạy giống cái thằng Tiến vụ bé Huyền vậy. Nhưng thôi kệ, dám chơi ông thì chịu nhé con. Tôi nhảy vô chỗ ngồi:

-  Ê Phương tối qua nhắn tin cho “ẻm” chưa mày ? – Mặt khả ố

-  Ẻm cái đầu mày, mày chơi tao à, sao kêu đưa số của…- Nó định nói của Vivi cơ mà bé Vi đang ngồi gần nên giả ngu nói tiếp

-  Mày đưa tao số của bà Hà (Long cô cô) làm bả chửi tao gần chết nè con chó! – Nó gầm gừ rồi cốc đầu tôi mấy cái

-  Đau quá, thằng khốn, dừng lại… - Tôi vùng vẫy trong… giả vờ

Vivi mặt ngơ ngác không hiểu chuyện gì nhưng cũng can ngăn 2 thằng:

-  Thôi đi đừng có uýnh nhau nữa để tui học bài coi !

Thằng Phương quắn bị người đẹp chửi thì im thin thít, ngậm tăm đi về chỗ ngồi không quên liếc tôi mấy cái. Tôi cũng nhìn mặt nó, cười khiêu khích. Tôi quay sang xoa đầu “ân nhân” để đền ơn “cứu mạng”:

-  Bé Vi ngoan, lát thưởng cây kẹo nha!

-  Hứa rồi đó, mua cho tui nha! – Em cười tươi lắm, nhìn chỉ muốn cắn

-  Ừa, lát kiểm tra Sử bày bài cái rồi tui mua cho nhe – *Nhéo má*

-  Xí, hoá ra mấy người lợi dụng tui, hông thèm, biến luôn đi – Vivi nhăn mặt

-  Hỗn à, méc mẹ giờ – Tôi vờ mặt nghiêm trọng, nạt em

-  Méc đi, không sợ – Em chu môi lên thách thức

-  Láo nè – Tôi lần này nhéo mũi Vivi vặn qua vặn lại

-  Aaaaaaaaaa, thả ra đi – Em hét lên

Đám lớp tôi khỏi nói cứ thế mà quay xuống nhìn chằm chặp vô tôi và em. Thằng Phương hám gái mắt hình viên đạn, à không viên pháo nhìn như muốn ăn tươi nuốt sống tôi. Tôi hơi rợn người, mất công bị bọn con gái chửi vì tội bắt nạt bạn, đến tai Long cô cô thì chỉ có nước về nhà viết bản kiểm điểm. Tôi thả Vivi ra, xoa đầu cái nữa:

-  Hehe, xí xoá nha, lát mua kẹo cho – Tôi cười nhe răng

-  Ghét! – Vivi quay mặt đi, chẳng thẻm nhìn tôi

Tôi cũng thôi ghẹo em nữa, chạy như bay qua chỗ Phương quắn với cái đầu đang bốc khói:

-  Ê Phương!

Nó quay lại nhìn tôi, mặt hầm hầm nhìn chết khiếp:

-  Gì, muốn sao?

-  Chú bình tĩnh, nóng nảy là dể ỉa chảy – Tôi cà khịa

-  Thích gì nói luôn đi, đừng để tao điên !

-  Ừ thì… mày thấy chưa?

-  Thấy? Thấy cái gì?

-  Thì tao với em Vi đó?

-  Mày với Vi thì sao?

-  Tao với Vi thân nhau chứ sao?

-  Thì kệ bố mày chứ! – Nó trả lời, giọng có vẻ đang ghen tị

-  Ý tao ấy là mày khôn thì đưa số em Nhàn đây còn không thì tao sẽ nói xấu mày với Vi, thế nào, chịu không chú em? – Tôi cười ranh mãnh

Thằng Phương lúc này giật thót, đưa tay lên cằm ra vẻ suy nghĩ đăm chiêu. Sau một hồi “Khổng Minh nhập” thì nó cũng quay qua nhìn tôi, gãi đầu cười:

-  Hề hề, chỗ anh em có gì bỏ qua cho nhau mày, tao đưa số cho, chịu không?

-  Nhắn tin thử cho tao xem rồi tao mới tin! – Tôi cẩn trọng

Phương quắn không nói gì, cho tay vào túi móc con 1202 thần thánh ra, bấm phím lia lịa, nó nhắn tin cho Nhàn với nội dung: “Ê Nhàn, ăn sáng chưa mày?”, một tin nhắn khá ổn để xác định thân phận người bên kia… đầu dây. Ít phút sau, có tin hồi âm: “Chưa, lát tui đi chung với mấy đứa lớp tui”. Rồi, thế là đúng em nó, thằng này chắc nó không dám giở trò lần 2 đâu. Nói rồi tôi vỗ vai nó bộp bộp, cười cười giơ tay định lấy số rồi bỏ về. Thế nhưng nó đâu có ngu như tôi tưởng, nó bắt tôi cho lại số của Vivi mà còn phải nhá qua để kiểm chứng. Tôi đành làm theo, móc con Iphone ra nhá máy cho Vivi, em thấy số của tôi thì quay lên nhìn, mặt Vivi lúc này nhìn ngây thơ, đáng yêu lắm. Tôi cười cười rồi giả vờ kêu lộn số, em cũng tít mắt rồi quay xuống cắm cúi học bài. Thằng quắn giở bài “huynh đệ” ra mà chém:

-  Hehe, huynh đệ tốt, huynh đệ tốt, sau này có dịp nhất định sẽ hậu tạ – Nó cười, giọng cười có vẻ không đứng đắn

Liệu tôi có sai lầm khi dẫn đường cho nó làm quen với bé Vivi của tôi không nhỉ?

$pageOut $pageIn

Chap 18:

Tôi quay về chỗ ngồi, nhéo má Vivi một cái rồi ngồi tự sướng với số điện thoại của bé Nhàn, tôi tự tin về viễn cảnh tương lai vô cùng tươi sáng, vừa ngồi vừa cười hềnh hệch. Chắc Vivi tưởng tôi điên, em quay qua tát tôi một cái, lần này đau thật:

-  Khùng hả, cười gì thế?

-  Chuyện người lớn, con nít hỏi vớ vẩn – Tôi nạt

-  Kể đi mà H – Vivi vờ khóc, níu cánh tay tôi lay dữ dội

-  Đã nói không kể mà, sao lì thế cái con bé này, muốn ăn nhéo phải hông? – Tôi đưa tay ra doạ

-  Oaaaaaaaaaaaaa….. – Vivi tự nhiên la lên làm tôi giật bắn cả người

-  Gì thế… khùng hả ? – Tôi trố mắt

-  Oaaaaaaaaaa, ông H bắt nạt tui, không biết đâu… - Giả vờ như thật

Đám lớp tôi lại quay xuống, lúc này tôi tính làm mặt vô tội nhưng nhìn mặt thằng Phương thì chắc nó cũng không tin đâu. Tôi mà không bịt miệng Vivi lại mà để thêm vài phút nữa không khéo thằng quắn nó bay xuống đấm tôi vỡ mồm cũng không chừng. Tôi đưa tay lên ra dấu im lặng:

-  Suỵt, cái con này, “anh” nói im không nghe là méc mẹ đó – Tôi lại lôi “nhạc mẫu” ra doạ

-  Vậy kể cho… bé nghe đi, không la nữa – Em bĩu môi, nhìn đáng yêu phải biết

-  Ừ thì… thì chẳng qua là… là mới xin thằng Phương số của bạn nó ấy mà – Chẳng hiểu sao tôi không muốn nói dối em

-  Trai hay gái? – Vivi lại càng nhăn mặt

-  Ừ… thì… gái – Tôi ấp úng

-  Ừm.

Vivi đột nhiên làm mặt lạnh, y chang những gì mà tôi thấy ở em hồi đầu năm vậy, đang nói chuyện vui vẻ mà, sao vậy ta? Phải chăng là do tôi nói là xin số bạn gái nên em giận, vô lý, chẳng lẽ Vivi ghen hay sao? Uầy, chắc không phải đâu. Tôi cười tình với em:

-  Bé Vivi sao thế, ai chọc bé giận vậy?

Vivi lườm tôi một cái rồi bơ luôn làm tôi chết đứng mất mấy giây cuộc đời. Tôi lúc đó cũng định im lặng nhưng đã hứa là không làm em buồn rồi nên đành phải “cắn răng” an ủi:

-  Hìhì, bé Vi giận tui hả?

Vẫn im lặng.

Tôi bĩu môi, làm mặt năn nỉ:

-  Thôi mà, đừng giận mà, giận xấu lắm !

-  Kệ tôi – Bé Vi trả lời, giọng em lúc này nghe lạnh lùng và vô cảm, y như con người của em trước đây và ngay lúc này vậy

Tôi thở dài ngao ngán, trong đầu tôi lúc này chẳng còn nghĩ gì đến Nhàn với chả nhiếc gì nữa, tôi chỉ nghĩ về Vivi, tôi không muốn em phải buồn vì bất cứ chuyện gì cả, tôi đã hứa với mẹ em rồi mà. Tôi xoa đầu bóp cổ tìm cách làm lành với em, chậc, cô bé bình thường dễ thương, nhõng nhẽo với tôi là thế mà giờ giận lên thì trông cứ… sợ sợ làm sao ấy. Tôi cũng chẳng phải loại thích chọc giận con gái nhà người ta và thật ra thì tôi cũng có làm gì Vivi đâu, tôi lại thở dài. Trong lúc bối rối chẳng biết phải làm gì, tôi lôi tai phone ra cắm vào tai nghe nhạc giải sầu. Uầy đen vãi, mở nhầm ngay cái bài “Buồn” của ca sĩ nào mà tôi cũng chẳng nhớ. Tôi mặt mày ủ dột, chân tay nặng nề như bị đóng đinh vậy. Bỗng, đột nhiên tôi sáng cả mắt lên khi thấy một bài hát mà đã lâu rồi không nghe, bài hát này có lẽ có thể giúp tôi ngay bây giờ. Tôi đánh liều tháo 1 bên phone ra gắn vào tai cho Vivi rồi lấy tay giữ chặt lại không cho em tháo ra. Vivi nhăn nhó quát tôi:

-  Bỏ ra, mấy người làm gì đó?

Tôi không nói gì, chỉ mở nhạc lên, từng lời ca cất lên như thay cho lời xin lỗi của tôi mặc dù khi đó tôi cũng chẳng biết mình đã phạm “thiên quy” gì và thật sự bài hát này cũng chẳng có nội dung là “xin lỗi”. Bản tình ca này về sau cũng chính là minh chứng cho tình yêu của tôi, mỗi lần buồn là tôi đều nghe lại và tìm thấy một niềm an ủi lớn lao:

-  “Có 1 con đường mang tên là tình yêu

Khi tôi bước 1 mình đếm những nỗi .....cô đơn

Đếm trong từng làn gió thoảng, đếm trong từng hạt mưa bay.

Đến đây từng tia nắng sớm mai, đến khi ngàn ánh sao rơi trong bóng đêm... Có 1 con đường, mang tên là tình yêu...

Một ngày khi em đến....., sánh bước đi cùng tôi...

Có nắng ấm giữa mùa đông, có tiếng hát trong con tim --- cô đơn bấy lâu…”

(Con đường tình yêu – Lam Trường)

Vivi mỉm cười, em nhìn tôi thỏ thẻ:

-  Xin lỗi…

Phải nói lúc ấy tôi như người chết được hồi sinh lại vậy, tôi vui lắm, tôi vui vì em không còn giận tôi nữa, tôi vui vì mình đã hoàn thành được lời hứa với em, rằng tôi sẽ không bao giờ làm em phải buồn, phải khóc nữa. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc mỗi khi thấy em cười, điều đó không thể phủ nhận. Tôi biết tình cảm của em dành cho tôi là như thế nào, đó không chỉ là niềm tin mà còn là… tình yêu nữa. Tôi biết chứ, mỗi khi em nhõng nhẽo với tôi, những cái níu tay thật chặt của em, tôi biết, tôi rõ hơn ai hết. Thế nhưng tôi không thể, không thể đến với em lúc này được, tôi không chắc mình có thể đem lại hạnh phúc cho em hay không vì đơn giản là tôi vẫn chưa thật sự tin vào cảm giác của mình, tôi vẫn lưu luyến Nhàn, tôi vẫn chưa thực sự quan tâm đến em nhiều như những gì em làm với tôi. Có lẽ tôi cần thời gian, và cả em cũng vậy nữa. Tôi mỉm cười, một nụ cười ấm áp và thanh thản, tôi lại xoa đầu em, tôi vuốt ve mái tóc ấy, mái tóc mà đáng lẽ ra đã là “của tôi”:

-  Bé Vi ngoan, cảm ơn em đã cho anh cơ hội !

Vivi nhìn tôi không chớp mắt, chắc em ngạc nhiên vì tôi đã xưng hô một cách lộ liễu như thế. Nhưng em không giận tôi, đôi má em ửng hồng, em quay mặt đi che giấu cảm giác của mình. Tôi không cảm thấy xấu hổ vì điều đó, điều mà đáng lẽ tôi nên làm từ lâu rồi mới phải.

Chợt, ở ngoài cửa lớp, thằng Tiến đang níu tay bé Huyền, 2 người cãi vã về một chuyện gì đó. Tôi quay mặt đi vì tôi đã quyết tâm dứt khoát với Huyền từ lâu và tôi cũng chẳng muốn để tâm điều đó. Một lát sau, Huyền tiến vào lớp, 2 mắt em đỏ hoe, em nhìn tôi rồi gục đầu xuống bàn mà khóc mặc cho những tiếng an ủi từ đám bạn kế bên.

Ngay khoảnh khắc ấy, tôi cảm nhận được những ngày sắp tới sẽ không dễ dàng cho tôi và cả 3 người con gái mà tôi yêu… mến.

$pageOut $pageIn

Chap 19:

Khoảnh khắc khi bé Huyền liếc mắt xuống chỗ tôi, tôi đã linh cảm được một tương lai không mấy yên ả. Buổi học hôm đó, tôi không chú tâm lắm, chỉ ngồi suy nghĩ vẩn vơ, tâm trạng thì không buồn cũng chẳng vui, rất khó diễn tả thành lời. Chốc chốc lại thở dài mệt mỏi, Vivi liên tục hỏi han tôi, tôi biết em lo cho tôi nhưng lúc này đây tôi chẳng có tâm trạng nào để đáp lại. Tôi cứ vật vờ như thế cho đến khi tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi được gióng lên. Tôi như giật mình khỏi giấc mơ, tôi cố định thần lại những suy nghĩ trong đầu. Việc đầu tiên, tôi đưa mắt nhìn bé Huyền, em vẫn gục đầu như vậy từ đầu tiết đến giờ, các thầy cô tưởng em mệt nên cũng không trách móc gì, chỉ có lớp tôi là hiểu điều gì vừa xảy ra. Đã lâu lắm rồi tôi không quan sát em, em vẫn vậy, vẫn xinh xắn, vẫn dễ thương nhưng nụ cười ấy đã đi đâu mất, nếu có thể làm được điều gì đó để khiến em cười ngay lúc này, tôi cũng sẽ làm hết sức.  Tôi không rõ vì sao mình có thể quả quyết như thế, chỉ biết khi nhìn người mình từng yêu đau khổ, trái tim tôi cứ quặn thắt không yên. Có thể nhiều người nói tôi là tên lăng nhăng, sở khanh, hết buồn vì cô này lại lo cho cô kia, nhưng tôi nào biết điều đó là do đâu, chẳng qua là do con tim mách bảo. Tôi đứng dậy, bước đến chỗ bé Huyền ngồi, tôi ngồi xuống cạnh em, lúc này trong lớp chỉ còn vài ba đứa ngồi lại nói chuyện còn lũ kia đã đi ăn uống dưới căn tin rồi nên chẳng còn ai để ý đến tôi và Huyền nữa, à quên còn một người, Vivi của tôi. Tôi biết Vivi đang nhìn tôi nhưng tôi vẫn cố tỏ ra thật lạnh lùng vì điều quan trọng bây giờ là bé Huyền, tôi phải an ủi em, bằng một cách nào đó mà tôi cũng chưa biết. Tôi nhẹ nhàng:

-  Lùn sao vậy? Đừng có khóc nữa!

-  ……………….

-  Trả lời H đi, thấy lùn như vậy tui cũng không vui đâu, nhớ những gì tui nói không, tui muốn thấy lùn hạnh phúc mà, phải không?

Tôi đem chuyện quá khứ ra nhắc lại, thật tình tôi không muốn làm em tiếp tục buồn nhưng trong hoàn cảnh này tôi chỉ biết làm như vậy mà thôi. Thật tình sau khi nói xong tôi thấy cũng hơi bị… sến nhưng mà sự thật thì đúng là vậy. Tôi muốn em cười, nụ cười đã từng khiến tôi mê mẩn, tôi muốn em được hạnh phúc bên người mà em chọn, dù người đó không phải là tôi. Huyền ngước mặt lên nhìn tôi, lúc này em không còn khóc nữa nhưng đôi mắt vẫn đỏ hoe, gượng cười nói với tôi:

-  Không sao, H về chỗ đi

Phải nói là lúc này nhìn bé Huyền thương lắm, mặc dù mới chỉ trước đây vài ngày tôi còn bực mình khi thấy em cười nói với thằng Tiến mà giờ chỉ nhìn cô bé ngày nào còn hồn nhiên, vui vẻ đang thổn thức thế này, tâm trí tôi cứ như bị đảo lộn hết cả. Tuy là vậy tôi cũng không muốn mang tiếng là thằng bao đồng đi lo chuyện của thiên hạ vì thực sự thì tôi cũng đâu là gì của em ấy, tôi chỉ an ủi em được một vài câu:

-  Ừm, vậy cười cái coi, nhìn ỉu xìu quá – Tôi cố tạo một gương mặt thật tươi để chia sẻ cho em

-  Ừm, hì – Em cười, nụ cười thật gượng gạo

-  Nhớ đấy, không được buồn một mình, có gì kể ra cho tui nữa, biết chưa? – Tôi vẫn chưa yên tâm

-  Ừ, biết rồi, H về chỗ đi sắp vào lớp rồi đấy – Em cười nhạt

Tôi không nói gì nữa mà chỉ lẳng lặng đi.

Tôi bước từng bước nặng nề về chỗ ngồi, ánh mắt tôi vẫn chưa thôi nhìn Huyền mặc dù tôi biết ở ngay bên cạnh tôi lúc này là 1 người con gái ít nhiều có tình cảm với tôi. Tôi biết Vivi cũng đang buồn, em cũng là con người, cũng cần có nỗi buồn xen lẫn những niềm vui thì cuộc sống mới trọn vẹn, mới hoàn hảo. Chỉ mấy mươi phút trước tôi còn làm em buồn mà giờ tôi thản nhiên bỏ qua sự có mặt của em mà bày tỏ sự quan tâm cho một người con gái khác. Tôi cảm thấy mình có lỗi với em rất nhiều vì có lẽ tôi đã thích một lúc quá nhiều người chẳng? Tuy nhiên Vivi không bao giờ thể hiện cảm xúc một cách thái quá trước mặt nhiều người, em chỉ nhõng nhẽo với tôi, chỉ với tôi mà thôi.  Tôi chợt nhận ra mình đã sai khi không để ý đến cảm nhận của Vivi, cô bé luôn tin tưởng ở tôi, rất nhiều. Tôi nhìn em, ánh mắt em ẩn chứa bao nỗi niềm mà chắc có lẽ em sẽ chỉ giấu kín ở trong lòng mãi nếu như tôi không là người khám phá và xua tan được nó. Tự nhiên tôi cảm thấy rằng mình dường như đã trưởng thành hơn rất nhiều, tôi biết lo cho một người con gái, tôi biết quan tâm đến cảm nhận của cô ấy và hơn hết là biết nhận trách nhiệm vì hành động của mình. Tôi khẽ đặt tay lên mái tóc của Vivi, mái tóc mà một ngày tôi đã vuốt và xoa đến cả chục lần, Vivi ngạc nhiên, quay sang nhìn tôi, ánh mắt ngây thơ đó lại một lần nữa làm tôi rung động.  Tuy vậy tôi vẫn cố tỏ ra thật điềm tĩnh, nhẹ nhàng:

-  Xin lỗi em, bé Vi à!

Em định nói gì đó. Tôi đặt ngón tay lên môi em, lắc đầu nhắc em đừng nói gì cả. Vivi bình thường bướng bỉnh là thế nhưng mỗi lúc tôi có chuyện buồn thì em luôn rất nghe lời và… đáng yêu.  Tôi lúc này đang không hiểu nổi tâm trạng của mình, tôi sợ mình lại nói điều gì không hay khiến em buồn, mà tôi thì không muốn em phải buồn một chút nào cả. Tôi lấy trong túi ra cây kẹo Chyps mới mua lúc sáng, tôi bóc vỏ ra rồi nói với Vivi:

-  Há mồm ra ăn kẹo nè!

-  Của… H mà, Vi ko…

Nói chưa dứt câu thì tôi đã trừng mắt lên. Bé Vi lúc này bĩu môi làm mặt thảm nhìn tội tội nhưng lỡ phóng lao thì phải theo lao thôi, tôi gằn giọng:

-  Cầm đi, mỏi tay nha!

-  ………..

Vivi không nói gì, em im lặng nghe lời, đón lấy cây kẹo từ tay tôi và ăn ngon lành, em còn cười với tôi nữa.

Đang thả hồn với những suy nghĩ, những trăn trở và cả niềm hạnh phúc vừa chợt tìm đến thì tôi nghe thấy một tin sét đánh ngang tai từ thằng Phát khùng. Không chỉ tôi mà cơ số những thằng con trai còn lại trong lớp đều sốc khi Phát khùng lên tiếng.

Tôi cảm thấy hồi hộp và sợ hãi, không biết mình có thể đối mặt với nó như thế nào nữa.

$pageOut $pageIn

Chap 20:

Tiếng Phát khùng oang oang ở cửa lớp:

-  Ê H chiều nay lớp mình đá với A5 mày đá chính nhé thằng Pha đau chân!

Tôi khá bất ngờ trước tin mình sắp được ra sân thi đấu vì ngoài bữa đầu tiên đá với A4 của bé Nhàn được vào sân vài phút thì 2 trận sau đó tôi đều phải ngồi ngoài. Kể ra cũng thích, hôm nay là trận tứ kết toàn trường, bao nhiêu người theo dõi, ra sân thi đấu chính thức kể cũng oai nhưng cũng nhiều áp lực, quả thực thì hồi cấp 2 tôi cũng đã từng thi đấu rồi nhưng ngày ấy làm gì có nhiều khán giả như bây giờ, chỉ vài ba đứa trong lớp đi theo cổ vũ thôi. Nghĩ đến đấy, tôi bất giác rùng mình, tuy vậy tôi vẫn tỏ vẻ cứng:

-  Thích thì chiều thôi, anh vô thì xác định thắng nhé! – Tôi vênh mặt

-  Thế cơ à? – Thằng Lộc mập cà khịa

-  Ờ, nó thế đấy! – Tôi đáp

-  Thôi im hết chiều nay có mặt đông đủ lúc 1h30 nhé, 2h bắt đầu! – Phát khùng giở giọng đội trưởng

-  Ô kê ! – Cả đám đồng thanh hô

-  Mấy bạn nữ chiều nay có rảnh thì lên cổ vũ lớp nhé, tứ kết đấy! – Vẫn không quên mời gái, đúng là con trai.

Đám con gái nhao nhao cả lên, thầm thì to nhỏ một hồi thì cũng có một vài đứa đồng ý đi, còn hẹn nhau lên nhà đứa nào rồi mua nước cho đám con trai…. Bọn con trai trong đội cứ thế mà bu vào bàn tán cùng hội phụ nữ, tôi thì chẳng ham, vì tôi đã có… Nhàn rồi. Tôi thì đang tính rủ bé Huyền đi xem luôn, có khi có thể giúp em đỡ buồn phần nào, nhưng suy đi tính lại tôi quyết định thôi luôn, đi lên đó thấy mấy cặp lớp tôi cứ đú đởn với nhau có khi em ấy càng buồn thêm. Thế là tôi đổi chiều, quay sang Vivi, cười nhăn nhở:

-  Bé Vi chiều đi coi hen! – Tôi nháy mắt

-  Hông – Em phồng má lên thách thức

-  Á, nãy thấy ngoan cho kẹo mà giờ hỗn à, thích nhéo nữa không? – Tôi vờ làm mặt nghiêm

-  Không chơi nhéo nha, nhéo nữa là… là tui la lên cho cả lớp biết luôn – Em hơi ngập ngừng

-  Ừ, la đi, la đi nè – Tôi vừa nói 2 tay vừa nhéo 2 má của Vivi

-  Aaaaaaaaaaa, sàm sỡ! – Vivi hét lên

Đúng là gái xinh có khác, mỗi lần em ấy hét lên là cả lớp quay xuống nhìn, và dĩ nhiên không phải tự nhiên mà em ấy lại hét lên thế nên cả bọn nhìn thằng vào… tôi vì nghĩ, à không chắc chắn rằng tôi là thủ phạm khiến Vivi kêu la thất thanh như thế. Kể cũng lạ, không biết lần thứ bao nhiêu mà Vivi la oai oái trong lớp rồi mà bọn nó vẫn cứ quay xuống hóng hớt mặc dù biết thừa tôi là đứa chọc em. Tôi bịt miệng Vivi lại, nạt:

-  Tôi sợ cô rồi, đừng la nữa!

-  Hihi, đáng đời mấy người – Em cười tít mắt

-  Thế sao? Chiều bé có đi coi anh đá không? – Tôi lại nài nỉ

-  Năn nỉ tui đi, nếu tui thấy thành tâm thì tui đi – Vivi vẫn giỡn nhây

-  Đi mà, đi mà, bé không thương… anh sao? – Tôi giả bộ đóng mặt thảm

-  Hông, ai thèm thương người dưng – Em lạnh lùng quay mặt đi

-  Oaaaaaaaaaaaaa…… - Lần này thì tôi hét lên

Khỏi phải nói lúc này đám lớp tôi lại quay xuống, kể ra tôi cũng có giá đấy chứ nhỉ? Thi mập lên tiếng:

-  2 ông bà làm gì mà cứ la lối trong lớp thế, muốn làm gì thì về nhà làm nha !

-  Đù, 2 đứa bay yêu nhau hả? – Em My hỏi xoáy

-  Ừa, bé yêu của tao á! – Tôi đáp xoay, tay xoa đầu Vivi

-  Chúc mừng, chúc mừng, sớm sinh quí tử nha! – My mập vẫn chưa tha tôi

-  Hehe, tất nhiên rồi, đa tạ cô nương! – Tôi cười hề hề

Buổi chém gió phải tạm gác lại vì lúc này cô Phượng dạy Tiếng Anh đã đứng ở cửa lớp. Đám bạn nhìn tôi cười cười, thằng Phương quắn thì mắt trợn ngược thiếu điều muốn lòi cả ra, bé Huyền hình như cũng có quay xuống nhìn tôi nhưng cũng quay lên rất nhanh. Lúc này thì tôi mới quay sang và phát hiện, cô bé của tôi mặt bí xị một đống:

-  Ai là… bé yêu của mấy người, rồi còn… quí tử nữa, oaaaaa…. – Em giả vờ khóc, nhìn em lúc này bé nhỏ, đáng yêu lắm, nếu không phải là giờ học thì tôi đã ôm em vào lòng rồi

-  Hì, lâu lâu thấy Vivi của tui cũng dễ thương đấy chứ - Tôi nhéo má em

-  Ghét rồi, tránh xa tui ra – Em phụng phịu

-  Nín anh thương mà, hehe – *Vuốt tóc*

-  Ghét cái mặt, lúc nào cũng xoa đầu người ta

-  Bé yêu của anh mà, phải cưng chớ, hé hé – Tôi cà khịa em

-  Bệnh

-  Thế chiều có tính đi không bé Vi?

-  Qua chở tui đi, plè – Em trêu tôi

-  Vậy có phải ngoan không nào, thưởng bé cục kẹo nữa nè! – Nói rồi tôi đưa em thêm một cây Chyps nữa

Cô nàng nhìn có vẻ vui ra mặt, chẳng qua là trong giờ học nên không lấy ra ăn được mà cất trong hộp bút. Cả buổi cứ tíu tít nói chuyện với tôi mãi, làm tôi cũng thấy vui lây, Vivi ít khi nói chuyện nhiều như vậy, tôi cũng chọc cười em liên tục vì không muốn làm em mất vui.

Giờ ra về đã tới, Vivi chào tạm biệt tôi, tôi xoa đầu em tạm biệt. Vivi cười nhẹ rồi chạy biến đi, nhí nha nhí nhảnh nhìn thấy mà… yêu. Hôm nay mẹ em đến chở đi ăn trưa, Vivi nói là có gia đình cậu ruột của em vào thăm, xem chừng cô bé của tôi rất vui, tôi mừng cho em. Nói rồi, tôi cũng vác cặp thất thểu ra về. Bé Huyền vẫn ngồi đấy suy nghĩ vẩn vơ một điều gì, tôi lại gần và vỗ vai em:

-  Về đi lùn sao ngồi đây nữa, hết giờ lâu rồi.

-  Ừm… - Em đáp có phần nặng nề

-  Đi thôi! – Tôi kéo tay em lên

Em nhìn tôi ngạc nhiên nhưng rồi cũng đi theo sau. Một không khí nặng nề lại bao trùm 2 đứa như cái lần em nói rằng em sẽ không còn đi với tôi nữa. Tôi nhớ như in lần đó, một cảm giác buồn vời vợi lại dấy lên, tôi không muốn nó lại xảy ra lần nữa, tôi mở lời:

-  Có chuyện gì buồn thì nói ra cho nhẹ lòng!

-  Không có gì, H đừng bận tâm!

-  Đừng có giấu nữa, khóc cả buổi mà giờ kêu là không có gì – Tôi hơi lớn tiếng

-  Đã nói… không có gì… mà – Giọng em hơi run, mắt đã ngấn nước

-  Nước mắt đầm đìa vậy mà kêu không có gì, qua đây ngồi chút đi!

Tôi dẫn em đến chỗ ghế đá ngay sát dãy hội trường, trước mặt là một khu sân vườn khá rộng rãi, thoáng mát. Mỗi lần buồn tôi đều ra đây ngồi để tìm kiếm một chút gì đó bình yên, tĩnh lặng. Tôi và em ngôi cạnh nhau, không biết phải nói gì, cũng không biết phải làm gì. Đột nhiên, em tựa đầu vào vai tôi thổn thức trong tiếng nấc nghẹn, em nói rằng em thấy thằng Tiến đi cùng một đứa con gái nào đó, em hỏi thì nó nói là bạn cùng lớp. Sau đó em mở điện thoại của nó rồi thấy tin nhắn qua lại giữa thằng Tiến và con nhỏ đó, em hỏi thì nó chối thế là cãi nhau. Tôi không biết phải nói gì lúc này nữa, tôi choàng tay qua ôm lấy em mặc cho em thút thít khóc, nước mắt em rơi ướt đẫm vai áo tôi. Tôi chợt nhận ra rằng đây là lần thứ 2 mình an ủi một người con gái, cảm giác mình trở nên lớn lao hơn nhưng cũng đầy trách nhiệm hơn. Tôi đã buông tay để em hạnh phúc mà giờ thì em đang phải đau khổ một mình trong khi thằng khốn kia nhởn nhơ với một con nhỏ khác, tôi cảm thấy máu nóng dồn lên tận đỉnh đầu, ngay lúc này tôi chỉ muốn tìm thằng chó kia và dạy cho nó một bài học.  Nhưng tôi chợt nhận ra rằng vũ lực chẳng phải cách hay để giải quyết với một thằng mất dạy như vậy và tôi chắc cũng chẳng phải đối thủ của nó, tôi đã tìm thấy một cách khiến nó có thể tâm phục khẩu phục, đó là trên sân cỏ, nếu lớp tôi thắng trận này thì lớp tôi sẽ gặp A2 của thằng Tiến tại bán kết, khi đó mọi chuyện sẽ được thanh toán sòng phẳng. Dù tôi chẳng là gì của Huyền nữa thế nhưng chuyện này là vì danh dự, danh dự của một thằng con trai khi để tuột mất người mình yêu.

Huyền đang nhìn tôi, có lẽ em ngạc nhiên vì ánh mắt tôi lúc này, ánh mắt ẩn chứa ngọn lửa đang cháy ngày một dữ dội hơn và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Tôi nghiến răng một cái, tự nhủ rằng:

-  Thù này phải trả!


$pageOut $pageIn

Chap 21:

Trưa hôm ấy trên đường trở về nhà, lòng tôi hừng hực quyết tâm và khí thế, bằng mọi giá phải thắng trận đấu hôm nay, phải thắng. Về đến nhà, tôi lên thay đồ và xuống ăn cơm cùng cả gia đình, bữa cơm hôm nay tôi ăn rất nhanh đến nỗi chẳng nhớ được mùi vị gì nữa. Cơm nước xong xuôi, tôi leo lên phòng nằm suy nghĩ, mở máy chơi vài ván game giết thời gian, loáng một cái đã 1h20, tôi thay bộ đồ Bồ Đào Nha đỏ – đồng phục thi đấu lớp tôi rồi lên xe thẳng tiến sân Nguyễn Thị Minh Khai. Tôi cắm đầu chạy thục mạng hình như có lướt qua cả đám lớp tôi nữa thì phải. Lên đến nơi, tôi ngạc nhiên vì không khí náo nhiệt hôm nay, dù diện tích sân đấu là khá hẹp nhưng lượng khán giả đến cổ vũ phải nói là rất đông, không chỉ lớp tôi và lớp A5, thậm chí có cả những đội đã từng bại trận trước chúng tôi cũng có mặt theo dõi trận thư hùng này. Tôi chợt rùng mình và có phần hơi lo lắng và hồi hộp, đứng trước áp lực lớn thế này, không biết mình có thể hiện được tốt hay không. Từ phía đằng sau tôi nghe tiếng gọi:

-  Ê H chạy đâu nhanh dữ vậy mày? – Phát khùng hỏi

-  Thì lên sớm lấy cảm giác, bữa giờ mấy ông có cho tôi đá đâu – Tôi trách khéo

-  Mày vô đứng chơi thôi để bọn tao lo – Đan lùn xoáy tôi

-  Chơi cái đầu mày, tao bán độ cho tụi mày chết luôn nhé! – Tôi chạy lại đá nó mấy phát vào mông

-  Đù, không giỡn nha, hôm nay thằng nào đá ngu tao cắt… - Phát khùng hổ báo

-  Cắt gì? – Thằng Kha hỏi ngược

-  Nước uống, hề hề – Biết mình nói hớ, Phát khùng chữa thẹn ngay

-  Dẹp đi, mấy đứa con gái lớp mình tới rồi kìa – Thằng Lộc mập chỉ trỏ phía đằng xa

Gái à? Hình như mình quên cái gì đó liên quan đến gái thì phải? – Tôi nhủ thầm trọng bụng.

-  Chết cha, quên hàng rồi – Tôi chợt nhớ ra là mình quên mất… Vivi

-  Cái gì, buồn ỉa à? – Thằng Phúc hỏi đểu

-  Câm mồm, tao quên bé Vi rồi, tao về chở ẻm đã, bọn mày vô trước đi!

-  Đù, “bé” mới đau chứ! – Giọng thằng nào đó đang xoáy

Tôi chẳng để tâm, chạy nhanh ra dắt con Wave thần thánh và phóng như bay. Tôi cứ lo ngay ngáy không biết Vivi có giận dỗi không nữa, chờ chắc cũng nửa tiếng rồi, hồi sáng năn nỉ mãi cô nàng mới chịu đi mà giờ thì quên qua đón, chậc, chắc chết quá. Với tốc độ… 60km/h chỉ trong 5p tôi đã có mặt trước cửa căn nhà to tướng của bé Vi. Tôi chẳng có thời gian vô nhà nữa, đứng ngoài la í ới như gọi đò, nhiều người qua đường chắc nghĩ tôi điên, trưa nắng mà đứng giữa đường la lối om sòm:

-  Vivi ơi! Vivi ới!

Không có tiếng trả lời, tôi lại gào thét tên em:

-  Béééééééé Viiiiiiiiiiiiiiiii !!!!!!

-  Dạạạạạạạạạ………… !!!!!!! – Tiếng trả lời quen thuộc vang lên, em đây rồi.

Vivi bước ra trong, phải nói rằng hôm nay em rất xinh với một phong cách rất quyến rũ, quần short ngắn khoe đôi chân dài, áo cánh dơi trắng và nón Snapback chi chít những… gai. Thằng con trai nào nhìn mà không mê thì phải nói là bà con với Bieber – Hình như câu này mình nói rồi. Mặt tôi cứ ngu ra trước vẻ đẹp của cô bé mà chỉ vài giây nữa sẽ ngồi sau lưng tôi, mãi đến khi Vivi tát… yêu tôi một cái thì tôi mới từ trên trời rơi xuống, Vivi trách tôi:

-  Háo sắc, đã nói không được nhìn rồi! – Em bĩu môi nhìn rất đáng yêu, y như một đứa con nít vậy, à mà đối với tôi em luôn là một đứa con nít cần sự chở che.

-  Cô nghĩ cô đẹp hay sao mà tôi nhìn cô, tôi nhìn… cái mũ chứ bộ – Tôi gãi đầu cười chữa ngượng

-  Xạo, bleu – Em thè lưỡi

-  Láo nè – Tôi lại giở chiêu nhéo má thần thánh

-  Aaaaaaaaaa, hiếp dâm !!! – Vivi la thất thanh

Tôi lấy tay giữ chặt miệng Vivi lại, quát:

-  Cái con bé này ai dạy đùa kiểu đó hả, im ngay! Lỡ người ta chạy tới uýnh tui sao? – Tôi tái mặt vì kiểu đùa này của bé Vi dù đã bị mấy lần rồi

-  Thì tui cứu chứ sao, hihi, nhát cáy! – Em cười tít mắt

Chẳng hiểu sao dù đang giận tím mặt mà thấy cái điệu cười quá sức là dễ thương này thì tôi nguôi ngoai hẳn đi, thiệt hết biết. Đến bây giờ tôi mới phát hiện ra là mình rất… dại gái, dù tâm trí thì để ý người con gái này nhưng khi người con gái khác nhõng nhẽo một tí là “mắc câu” ngay, cái tật này về sau hại tôi không biết bao nhiêu lần nữa, hic. Tôi lại nhéo má:

-  Bé Vi hôm nay hư quá, lát không cho ăn kẹo đâu!

-  Hông thèm, tự tui mua cũng được! – Em lại thè lưỡi trêu tôi

-  Ờ vậy bữa sau đừng có mà nhõng nhẽo, không quan tâm nữa, hứ!  – Tôi giả vờ làm mặt giận

-  Thôi đừng giận bé tội bé mà, hihi – Vivi níu tay tôi, đầu em dựa hẳn vào vai tôi, cười tươi

-  Cái con này… có buông ra không… đang ở ngoài đường… nhá – Tôi run như cầy sấy nhưng mà phải nói là cũng sướng đi

-  Hihi, dạ buông, làm như thèm lắm, xí!

Tôi liếc nhìn chiếc đồng hồ trên tay Vivi, chết cha nữa, 2h20 rồi, trễ 20p rồi, trời ơi, chỉ vì bà cô này mà mất 20p quý giá của tôi,  tôi hoảng hồn lấy nón bảo hiểm ra đưa cho Vivi rồi hối cô nang lên xe ngay:

-  Chị đội lẹ dùm em cái, trễ mất rồi nè ! – Tôi nóng ruột

-  Cho chừa cái tật háo sắc! – Vivi vẫn đùa được

-  Lẹ điiiiiiiiiiiiiiiii !!!!!!! – Tôi quát

Vivi lúc đó chắc sợ quá nên bĩu môi leo lên đằng sau, không nói lời nào. Tôi rú gá vọt đi, trong đầu lo ngay ngáy vì không biết trận đấu đang như thế nào? Sau khi mắng Vivi vừa nãy, tự nhiên tôi cảm thấy hơi có lỗi, làm em sợ , tôi quay mặt nhìn ra phía sau, Vivi mặt cúi gằm xuống 2 tay thì đang vò vò, bứt bứt cái lá vàng úa, có vẻ là đang giận.  Tôi nói khẽ:

-  Hì hì, xin lỗi Vi ha, "anh" sai rồi!

-  Mấy người mà biết sai cái gì, toàn mắng tui thôi! – Giọng như sắp khóc

-  Xin lỗi mà, cho bé tát cái làm huề nha – Tôi gạ, kể ra cũng hơi ngu, Vivi lúc giận tát đau phải biết

Và quả là tôi… ngu thật, cô nàng vung tay tát mạnh vào bên má phải của tôi, một tiếng “chát” vang lên, mặt tôi chắc cũng in dấu 5 ngón tay luôn quá, đau thấy ông trời, chẳng qua vì đang chạy xe nên tôi không đưa tay lên xoa má được mà phải hét lên để phần nào… giảm đau và tranh thủ chọc Vivi cười luôn:

-  Á á á á á !!!!!! Đau mông quá! – Tôi giả vờ rồi quay ra sau nhìn biểu cảm của Vivi

-  Hâm! – Vivi cười tít mắt, nhìn yêu lắm

-  Huề ha! – Tôi cười

-  Ưm, hihi !

Vivi đúng là một cô nàng lạ lùng cơ mà muôn phần đáng yêu, sau khi tát tôi nảy đom đóm mắt, cô nàng lại đưa tay lên vuốt ve má tôi, tay Vivi không biết có phải là Salonpas hay không mà xoa chỗ nào… hết đau chỗ đó, em cười:

-  Cho bé xin lỗi nha, hì hì!

-  Ừm, ngoan – Tôi đang lái xe cơ mà vẫn cố quay ra sau xoa đầu một cái

-  Đi! Đi nhanh thôi – Vivi vỗ vai tôi như đang… cưỡi ngựa

Trước sự nhí nhảnh đến đáng yêu của cô bé, tôi cảm thấy một nguồn sinh lực đang căng tràn trong huyết quản, quyết tâm chiến thắng đang lớn hơn bao giờ hết. Tôi cắm đầu chạy thật nhanh đến sân với mục tiêu… đánh bại thằng Tiến.

$pageOut $pageIn

Chap 22:

Đến tới sân, tôi vội vàng dắt xe đi gửi không quên dắt bé Vi theo, để mấy thằng hám gái gặp em tôi không yên tâm. Gửi xe xong xuôi tôi lấy chiếc Snapback đội ngược kiểu rapper cho em:

-  Nhìn bé Vivi cá tính phết, hehe! – *Nhéo má*

-  Hì, vô sân đi ông – Em cười tít mắt

-  Yes, sir! – Tôi làm động tác chào

-  Ngốc, sir là đàn ông! – Em véo mũi tôi

-  Ủa… vậy hả, thôi đi đây – Tôi hơi ngượng nên đánh trống lảng sang chuyện khác

-  Ưm, cố lên – Em làm động tác number one khích lệ tôi

-  Ừ, biết rồi. Nhớ không có ngồi chung với thằng Phương quắn nhe! – Tôi dặn dò

-  Biết rồi, plè! -

-  Ừm, ngoan – Tôi xoa đầu em rồi chạy vô sân luôn

Vừa thấy cái mặt tôi, thằng Phát khùng quát tướng:

-  Cái thằng khốn đi đâu lâu thế? Thua rồi vô nhanh đi! – Mặt nó có vẻ nghiêm trọng

-  Xin lỗi anh em, bận việc gia đình – Tôi cười giả ngu

Nghe thằng Đan lùn kể thì lớp chúng tôi ban đầu dẫn trước 2 trái, tưởng ngon ăn nên cho 2 thằng dự bị là thằng Phúc với Lộc mập vô, ai ngờ bị nó quất cho 5 bàn ngược lại, giờ vẫn thua 3 bàn. Về lực lượng 2 bên có vẻ khá chênh lệch, bên tôi toàn những thằng nhỏ con, có mỗi thằng Phát khùng to con nhất thì nó lại làm… thủ môn, chỉ được cái tất cả đều có kĩ thuật tốt, tôi chưa thể bằng bọn nó nhưng ít ra cũng hơn những đứa bình thường vì hồi nhỏ tôi có đi tập qua đá banh nhưng chán quá nên bỏ ngang. Lại nói về hiện tại, đối thủ của chúng tôi là bọn A5, bọn này thằng nào thằng nấy to như cái xe lu, nó mà ủi một cái chắc bên tôi dẹp lép. Cơ mà có một thằng đá khá hay, mặt điềm tĩnh, chắc là đội trưởng vì nó luôn mồm la hét chỉ đạo hàng thủ, thằng này theo tôi đánh giá thì chưa bằng được thằng Lam lớp tôi nhưng được cái to con hơn. Tôi vẫn quan sát từng thằng một và tìm ra được mục tiêu của mình trong trận đấu này, đó là một thằng có thân hình không được gọn cho lắm nhưng được cái rất nhanh nhẹn và hổ báo, cứ mỗi khi bên tôi có bóng là nó lại nhào đến quét trụ, thằng nào thằng nấy bên tôi phải gọi là cứ loi choi như con dòi. Thằng này tên Hải, đá đấm bình thường nhưng ham rê dắt, tôi tự tin là sẽ dễ dàng vượt qua nó. Nhưng lúc này bên tôi vẫn tỏ ra khá bế tắc, mỗi khi bóng đến chân thằng Lam là y như rằng 2 đến 3 thằng bên đối phương lao vô tì đè, thằng siêu sao lớp tôi đá hay là thế mà cũng chịu chết. Thấy thế trận có vẻ không thuận lợi, đội trưởng Phát khùng lên tiếng trấn an đồng đội:

-  1 kèm 1 đi, có banh chuyền ngay cho thằng Lam, riêng thằng số 9 (thằng tiền đạo bên nó) thì để tao lo!

Việc chia người cho thủ môn kèm khá nguy hiểm vì nếu thằng tiền đạo của A5 bình tĩnh thì có thể dùng kĩ thuật để vượt qua, đó là một điều căn bản mà thằng nào đá ở vị trí này đều phải làm được. Chúng tôi đang thật sự chơi một canh bạc, được ăn cả ngã về không, thằng nào thằng nấy mặt mũi vô cùng căng thẳng. Hiệp một cũng chỉ còn khoảng 10p nữa là kết thúc, muốn lúc nào xông lên thì chính là lúc này đây. Vừa nhận được bóng từ chân thằng Kha, thấy thằng Lam đang bị kèm và tôi thì không, tôi liền chạy thằng một mạch xuống bên cánh phải vì lúc này đến 2 thằng đang theo kèm thằng Lam. Bọn nó thấy tôi chạy xuống trống trải liền bỏ kèm thằng Lam mà lao tới, chỉ chờ có thể, tôi chọc khe một cú chuẩn đến từng… mi li mét cho thằng Lam, nó tung cú sút trái phá vào góc xa, 3-5 cho A15. Đám con gái lớp tôi vỗ tay nhiệt liệt, Vivi nhìn tôi vừa cười vừa vỗ tay, tự nhiên tôi cảm thấy động lực lại tuôn trào.  Bọn A5 có vẻ chưa đánh giá đúng thực lực của tôi, bọn nó nghĩ tôi chỉ là thằng dự bị cho thằng Pha nên không theo kèm, chính vì thế tôi đang luôn khá trống trải. Vài phút sau, sau một đường chuyền hỏng của thằng Hải mập đối phương, Đan lùn dùng tốc độ vượt qua 2 thằng đối phương rồi tung chân sút mạnh vào khung thành, bóng bị cản lại bởi thằng thủ môn hộ pháp bên nó. Giữa lúc tôi và cả đám thót tim vì hồi hộp thì thằng Lam có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới, tỉ số chỉ còn là 4-5. Đám đông hò reo, cổ vũ nhiệt liệt, trong sân mấy thằng tôi ôm vai bá cổ mà la hét ăn mừng.

-  Hoétttttttttt !!!!! – Thầy Thanh thổi còi chấm dứt hiệp một.

Cả đám ngôi phịch xuống thở phì phò, thằng nào mặt cũng đỏ hết cả lên vì mệt và nắng, mồ hôi nhễ nhại, thằng Đan lùn cầm áo vắt như lúc phơi đồ, thằng Phát thì tu nước ừng ực, nhìn mà thảm. Đám con gái lớp tôi ở ngoài tiếp tế nước cho các cầu thủ bên trong, riêng tôi thì được Vivi dành riêng cho một chai Revive, uống đến đâu khoẻ đến đấy. Đám lớp tôi cứ gọi là trầm trồ thán phục, bọn con trai trong sân xuýt xoa tiếc hùi hụi. Riêng tôi thì ra vẻ mặt tỉnh làm như đây là việc đương nhiên sẽ xảy ra nên không thèm biểu lộ cảm xúc. Tôi còn “chọc tức” chúng nó bằng cách đưa tay lên xoay ngược chiếc mũ lại để em khỏi nắng, kể cũng tội, nghe lời tôi để vậy từ nãy đến giờ, nắng mà cũng không dám xoay lại nữa , tôi nhẹ nhàng:

-  Hâm quá sao nãy giờ nắng mà không đội lại, nói chơi mà làm thiệt hả? – Tôi hoi nghiêm mặt

-  Hì, không có sao! – Em lại tít mắt cười

Nhìn thấy khuôn mặt đó, tôi cũng không cầm lòng được, xoa đầu Vivi mắng… yêu:

-  Lần sau không có vậy nghe chưa, phải lo cho sức khoẻ của mình chứ, bệnh rồi tui biết làm sao?

-  Dạ, hihi.

-  Ừm, hôm nay ngoan, thưởng cho cây kẹo – Tôi mở chiếc cặp của mình và đưa cho Vivi một cây kẹo và đương nhiên là kẹo… mút.

-  Cám ơn H! – Em cười tình với tôi

Nhìn cử chỉ thân mật của 2 đứa tụi tôi chắc hẳn phải có đến 96,69% mấy thằng con trai ở đây phải ghen tị. Lúc đầu tôi cũng có chủ ý trêu ngươi tụi nó nhưng về sau thì lo cho Vivi thật nên cũng không để ý mấy. Thoáng cái mà hiệp 2 cũng sắp bắt đầu, tôi “đuổi” Vivi ra ngoài ngồi và lấy chiếc áo khoác đưa cho cô nàng che đôi chân lại cho khỏi nắng, đôi chân ngọc ngà “của tôi” mà bị rám nắng thì chắc tôi tự tử mà chết . Phát đội trưởng tập hợp cả đám lại:

-  Bọn mày nhớ đó cứ tập trung phá rối hàng phòng ngự rồi chuyền cho thằng Lam, rõ chưa?

-  Rõ!

-  Còn thằng Lam khi nào có bóng thuận lợi thì sút luôn còn khi nào mà bị kèm sát thì dùng kĩ thuật vượt qua, nếu không qua được thì trả bóng cho thằng Đan, thằng Đan mày cứ quấy rối tụi nó rồi chuyền cho thằng H, thằng H có bóng thì chỉ cần chuyền cho thằng Lam thôi, tao và thằng Kha thủ, đồng ý chưa? – Phát khùng thao thao bất tuyệt

-  Yes, sir!!! – Lần này thì đúng ngữ cảnh

Phát khùng chìa tay ra, cả bọn cũng đặt tay lên đông thanh:

-  A15 vô đối !!!!

Tiến ra sân với khí thế hừng hực, thằng nào mặt mũi cũng đầy tự tin và đương nhiên là không thiếu máu lửa. Chúng tôi không ngờ rằng sắp phải đối mặt với một hiệp 2 “địa ngục” đang chờ ở phía trước.

Hiệp 2 bắt đầu, tôi giao bóng và đang giữ bóng ở khu vực giữa sân. Tôi đảo mắt qua lại và chuyền ngay cho thằng Lam đang băng xuống một cách thần tốc, nhưng thằng tiền đạo bên nó nhanh như cắt cướp bóng và chuyền xuống cho thằng Hải “Pepe” đang trực chờ. Và chỉ trong chưa đầy 3s đồng hồ, lưới của tụi tôi đã rung lên một cách kinh ngạc, kinh ngạc ở chỗ quả bóng thì văng ra ngoài góc còn chiếc giày “Thượng Đình” của thằng Hải thì nằm gọn trong lưới. Khỏi phải nói lúc này cả sân cười như bắt được vàng:

-  Hải ơi ghi bàn ảo thế, không thấy đường bóng luôn – Một thằng nào lớp nó bơm đểu

-  Vỗ tay cho siêu phẩm nào anh em – Thằng Phương quắn lớp tôi bày trò chọc phá.

Ở trong sân, bọn tôi cười như nắc nẻ, thằng Phát vừa cười vừa lau nước mắt mặc thằng Hải mặt mũi đỏ như quả gấc, 2 tay siết chặt nhắm chừng muốn đánh vỡ mồm mấy thằng tụi tôi. Bọn tôi vẫn cứ vô tư cười nói về trêu chọc nó mà không biết rằng việc làm này sẽ khiến cho tụi tôi nhận một hiệp 2 “kinh hoàng”.

$pageOut $pageIn

Chap 23:

Sau một tràng cười no bụng vừa nãy, cả cầu trường cũng nín thở theo dõi tiếp từng diễn biến của trận đấu. Đám bọn tôi thì thằng nào thằng nầy đều đưa tay quệt nước mắt, cười phải nói là đau cả bụng. Và chúng tôi đã sai, việc làm của chúng tôi chẳng khác nào giọt nước tràn ly khiến cho thằng Hải mập hăng máu hơn bao giờ hết, kể từ lúc đó, chúng tôi chính thức sống chung với “quỷ”.

Phát khùng phát bóng lên, thằng Đan lùn nhận được bóng, nó bắt đầu thi triển kĩ thuật của mình, thoắt một cái thằng Messi lớp tôi đã bỏ 2 thằng A5 ngơ ngác nhìn nhau, nó dẫn banh chạy thằng vào vòng cấm địa. Đúng lúc đó 2 thằng tiền đạo đối phương tự nhiên chạy lại kèm tôi, tôi cứ nghĩ bọn nó đề phòng mình mà không ngờ rằng mục đích của tụi nó chính là che mắt thầy Thanh – trọng tài của trận đấu. Chỉ chờ có thể, thằng Hải dùng hai chân phi thẳng vào ống quyển của Đan lùn, thằng Đan dẫu có là thiên tài đi chăng nữa cũng không phản ứng kịp trước pha vào bóng cực kì thô bạo đó, nó lăn lộn đau đớn trong khi thằng Pepe A5 cũng giả vờ nằm lăn ra ăn vạ. Bên ngoài đám lớp tôi la lối phản ứng:

-  Thằng kia chơi xấu kìa thầy – Phúc đầu lõ lên tiếng

-  Nó đạp thằng Đan gãy giò rồi thầy ơi, đuổi nó đi thầy – Một đứa con gái lớp tôi hổ báo

Bọn lớp A5 chắc cũng thấy tận mắt hành động vừa rồi nhưng lẽ dĩ nhiên là tụi nó vẫn sẽ ủng hộ cho đội nhà bất chấp trắng đen:

-  Xấu gì mà xấu, tụi mày mù à, rõ ràng đạp trúng banh, thằng bên mày nó… trượt té chứ có gì đâu – Một thằng khốn bên nó lấp liếm

-  Té cái đầu mày! – Phương quắn hổ báo xắn tay áo lên định bem

-  Đ* m* giờ mày thích sao? – Một thằng khác to con, mặt mũi mất dạy đứng lên cương

Thầy Thanh xét thấy tình huống có vẻ căng thẳng nên huýt còi yêu cầu cổ động viên 2 bên trật tự, A15 chúng tôi được hưởng quả đá phạt, thằng Hải bị cảnh cáo. Và mục đích của chúng nó đã thành công, thằng Đan lùn bên tôi đã chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, nó lết cái thân hình nặng nề ra sân, mặt mũi đỏ gay, mắt đã hơi rưng rưng, tôi trấn an:

-  Mày có đau lắm không ?

-  Không! – Nó nghiến răng

-  Thế sao khóc, đàn ông con trai mà! – Tôi khó hiểu

-  Tao khóc vì tao chỉ còn có thể đứng nhìn trong khi tụi mày chiến đấu trên sân – Nó đưa tay quệt nước mắt.

Lần này Đan lùn khóc vì buồn, vì tức giận, vì sự bất lực không thể làm được gì. Cả đám tụi tôi xúc động sau khi thằng bạn của mình nói ra một câu vô cùng nghĩa khí, 4 thằng tụi tôi cùng thêm thằng Minh Tiến mới vào sân nữa chạy lại vỗ vai nó:

-  Mày yên tâm, bọn tao sẽ thắng, nhất định thắng! – Phát khùng lớn giọng, xem chừng đã nóng máu lắm rồi

-  H, đá cả phần của tao nữa! – Nó chìa tay ra

-  Ok, người anh em, tao sẽ cố gắng hết mình – Tôi cũng đưa tay ra

Khoảng khắc đó, tôi chỉ còn biết tự nhủ với bản thân mình rằng, bằng mọi giá phải hạ tụi nó, dù có chết cũng phải thắng. Tôi đưa ánh mắt ra ngoài khu vực khán giả, Vivi hai tay xiết chặt vào nhau xem chừng đang lo lắng, tôi gật đầu với em ý nói sẽ ổn thôi. Cách đó không xa, thằng Phương quắn với thằng Lộc cũng đang gầm gừ không chịu ngồi yên, nhìn cảnh tượng đoàn kết của tập thể A15, sao mà tôi bỗng cảm thấy xúc động khó tả. Tôi đưa 2 tay lên vỗ vào má để lấy lại tinh thần. Tôi hét lên:

-  Cố lên anh em, phải thắng!

-  Phải thắng!!! – Cả đám đồng thanh

Trận đấu lại được tiếp tục, chúng tôi được hưởng một quả đá phạt, Lam siêu sao bước lên, nhìn mặt nó có vẻ cực kì tập trung, bất thình lình nó nháy mắt với tôi, tôi nhanh như chớp chạy cắt mặt hàng rào đối phương, nó cũng gẩy banh nhẹ qua cho tôi. Có bóng trong tư thế thuận lợi, trước mặt tôi chỉ còn là thằng thủ môn bên nó mà thôi vì 3 thằng làm hàng rào đã lỡ nhịp không thể theo nữa, tôi tung một cú sút cực mạnh bằng chân phải nhưng… bóng chưa kịp đi thì tôi đã ngã lăn ra đất, ở mắt cá cảm thấy đau thấu trời xanh. Thằng Hải từ đằng sau lưng chạy tới quét trụ tôi, tôi mất đà té ngã ra sau, nó còn bồi thêm một đá vào đùi của tôi, quả thật lúc đó tôi chỉ muốn chạy lại đấm cho nó vỡ mồm ra mới hả giận. Tôi không nghĩ là thằng này lại có thể chơi một cách bẩn thỉu như vậy, nhưng tôi chưa kịp định thần lại thì từ đằng sau, thằng Lam chạy tới tung một cú sút trái phá, bóng ghim thằng vào góc chữ A khung thành bọn A5, 5-5 cho chúng tôi. Khỏi phải nói lúc này ngoài đám đông hỗn loạn ở khu vực cổ động viên, trong sân chúng tôi cũng nhảy cẫng lên sung sướng, cả đám bu vô ôm hôn thằng Lam thắm thiết, quả thực tôi rất nể phục nó, luôn bình tĩnh trong mọi tình huống và luôn là đầu tàu cho cả đội, một mẫu cầu thủ siêu sao đích thực. Thằng Đan lùn mặc cho cơn đau hành hạ vẫn vỗ tay rất nhiệt liệt. Và trái ngược hẳn với dự đoán của chúng tôi, bọn A5 vẫn tỏ ra rất bình tĩnh và thằng số 7 bên nó còn cười nhếch mép, đột nhiên mỗi nỗi lo sợ lại bùng lên trong tôi, chẳng biết tụi nó lại sắp giở trò gì nữa đây ?

Hiệp 2 vẫn còn đến 30p nữa và chúng tôi vẫn đang ở thế yếu khi mất đi một trụ cột quan trọng, tình huống đá phạt vừa rồi chỉ là tình huống cố định nên chưa chắc chắn được điều gì. Không biết thằng Minh Tiến lớp tôi có đủ khả năng thay thế Đan lùn hay không? Dường như nhận ra sự lo lắng trong tôi, Phát khùng chạy lại thì thầm:

-  Mày đổi chỗ với thằng Tiến đi, mày sẽ đá ở vị trí thằng Đan, quấy rối đội hình rồi chuyền cho thằng Lam, tao tin ở kĩ thuật của mày, ok chứ ?

-  Ok, đội trưởng yên tâm, tao sẽ cố gắng hết khả năng! – Tôi mạnh miệng

-  Ừ, coi chừng thằng chó kia nó giở trò, phải cẩn thận!

-  Ừ, biết rồi!

Đến lượt tụi A5 giao bóng, bóng được chuyền đến chân của thằng Hải mập, nó nhả lại ngay cho thằng tiền đạo số 9 đang bị kèm bởi thằng Lam. Và điều chúng tôi không thể ngờ được đã xảy ra, thằng số 9 tung chân sút bóng cực mạnh vào mặt thằng Lam và dĩ nhiên ở cự li cực gần như thế, nó không thể làm gì hơn là hứng trọn quả bóng vào mặt. Bọn còn lại bên kia thì đứng cười thách thức trong khi bọn tôi hốt hoảng chạy lại gần xem thằng Lam thế nào. Và bọn khốn kia tiếp tục chơi bẩn, bọn nó vẫn dẫn bóng và sút tung lưới Phát khùng, một lần nữa chúng tôi bị vượt lên . Thằng Kha há hốc mồm như không tin vào mắt mình, tôi thì không nghĩ được gì lúc đó nữa, chỉ biết máu đã dồn lên não, tôi cầm bóng và hét lên:

-  Tiếp tục đi, đã hết giờ đâu, tụi mày ngồi ì ra đó làm gì?

-  Ừ… đúng rồi, chưa hết giờ, còn nước còn tát, tất cả đứng dậy! – Phát khùng lên tiếng khích lệ

Nhưng chúng tôi đã phải nhận một tổn thất quá lớn trước khi tiếp tục thi đấu, thằng Lam đã bị choáng sau pha vừa rồi và khả năng là sẽ không thể thi đấu nữa. Thầy Thanh và một số người nữa đang chăm sóc cho nó. Thằng Hải và đồng bọn thì đứng cười nói vô tư ở phía bên kia, bọn tôi dặm chân tại chỗ không biết làm gì. Giữa lúc nguy cấp nhất, một giọng nói quen thuộc vang lên:

-  Để tao vào sân thay cho nó!

Vâng, đó là thằng Pha, thằng mà được tôi đá thế chỗ, nó bị đau chân, đầu gối còn quấn băng trắng, nãy giờ nó ngồi ở ngoài mà chúng tôi không biết, hồi sáng nó nói nó sẽ không tới vì sợ cảm giác không được thi đấu. Đến lúc dầu sôi lửa bỏng, nó xuất hiện như cơn mưa giữa mùa hè vậy, cảm giác gần như tuyệt vọng giờ lại được nhen nhóm dù rằng rất mỏng manh. Cả đám cố gắng cười gượng như để tự an ủi bản thân mình đồng thời xốc lại tinh thần cho anh em. Vì đang là thời gian tạm nghỉ nên chúng tôi tranh thủ uống chút nước để lấy lại sức, thằng Pha thay quần áo đi giày vô rất nhanh, nó có vẻ rất háo hức, tôi biết chân nó vẫn còn đau vì mồ hôi nó ra ướt đẫm cả lưng áo. Thế nhưng tôi không nói ra vì biết rằng nó đang là niềm hy vọng duy nhất vào lúc này. Thấy tôi đứng như người mất hồn, Vivi chạy hẳn vào trong sân rồi kéo tôi ra ngoài, em nói như sắp khóc  :

-  H có mệt không? Còn đấu được nữa không?

-  Mệt chứ cô bé, nhưng phải cố thôi, đâu còn cách nào khác – Tôi đưa tay cài lại phần tóc vừa rũ xuống lên tai em, khẽ nhéo má em một cái, cười nhẹ.

-  Đừng có cố quá nha! – Vivi nhăn mặt

-  Ừa, hôm nay tự nhiên nghe lời dữ vậy, lát về có thưởng – Tôi giỡn, vừa muốn em bớt lo vừa tự trấn an mình

*Chụt* - Một tiếng kêu “ngọt ngào” vang lên, tôi đứng phỗng ra, một bên má như bị tê liệt, tôi đã bị cô bé ấy cướp đi sự trong trắng của… đôi má

$pageOut $pageIn

Chap 24:

Vâng! Đúng như vậy, Vivi vừa nhón chân lên hôn vào má tôi, cảm giác như có một dòng điện chạy qua người vậy, tê tê nhưng mà sướng . Tôi vẫn còn đứng đó, một tay đang đặt trên mái tóc của Vivi, tay còn lại đang ôm má, Vivi ơi! Hôm nay anh sẽ không rửa mặt đâu . Em mặt cũng ửng đỏ cả lên nhưng vẫn lí nhí:

-  Cố lên nha, Vi vô chỗ ngồi đây!

-  À… ừ… vô… vô thôi! – Tôi vẫn còn trơ như tượng, nói mà không biết mình đang nói

-  Hihi, ghét cái mặt! – Nói rồi em nhí nhảnh chạy về chỗ ngồi bỏ mặc tôi với bộ mặt không thể ngu hơn đứng như tượng

Tại sao tim mình lại đập nhanh thế nhỉ? Không lẽ nào… ? Hàng tá câu hỏi cứ nhảy múa trong đầu tôi lúc này, chỉ đến khi thằng Phát khùng hét toáng lên trong sân thì tôi mới hoảng hồn mà chạy vô:

-  Thằng H đâu rồi vô nhanh đi thằng khốn!

-  Đây đây, nóng nảy quá, hè hè! – Tôi cười khoái trá

-  Mày cười cái gì, có biết đang thua không? – Nó bực mình hỏi tôi

-  Biết chứ, nhưng bây giờ mọi chuyện đã khác rồi, xem tao đây, hí hí! – Tôi cười khả ố

-  Thằng này điên rồi, kệ nó, anh em tập trung! – Phát khùng bỏ lơ tôi

Tôi cũng chẳng quan tâm bọn nó đang làm gì, tôi đưa ánh mắt của mình tìm đến… Vivi của tôi, em đang tít mắt cười với tôi, tôi cảm thấy sinh lực đang tràn trề, tôi tự hứa sẽ quyết tâm giành chiến thắng để làm quà tặng cho bé Vi mà không nhớ rằng mục đích ban đầu của tôi là trả thù cho… Huyền. Tôi nắm chặt hai tay lại và bước vào sân, cổ động viên 2 bên gào thét điên cuồng hơn bao giờ hết.

Bên tôi giao bóng, tôi giữ bóng rồi dùng kĩ thuật đảo người qua thằng Hải, tôi nhanh chân chuyền ngang cho thằng Tiến đang cắm đầu như một con bò tót, nó lấy bóng rồi sút thằng ngay lập tức, bóng bị thằng thủ môn hộ pháp bên phía A5 đẩy ra mặc dù hơi chật vật. Bọn nó có bóng liền tổ chức tấn công nhanh, bên tôi lúc này đã yếu thế mà thằng Pha lại đau chân không thể về ứng cứu kịp, thằng số 9 nhanh chân gắp bóng rồi tâng qua đầu Phát khùng, 7 – 5 cho phía đối phương.

Trong khi tất cả còn đang mải mê khen ngợi bàn thắng của bọn A5 thì ngay lập tức tiếng còi của thầy Thanh báo hiệu trận đấu tiếp tục, bên tôi giao bóng, bọn nó còn chưa kịp định thần lại thì tôi đã tung ngay một cú sút trái phá, bóng đi không hiểm nhưng rất căng và khiến cho thằng thủ môn bên nó bất ngờ, bóng nằm gọn trong lưới và một lần nữa, chúng tôi rút ngắn được cách biệt. Khỏi phải nói lúc này đám lớp tôi vỗ tay cổ vũ nhiệt liệt, nghe những lời tâng bốc tuy biết là không thật nhưng tôi vẫn sướng như lên mây, đầu óc lúc này hoàn toàn thoải mái. Tôi cũng không hiểu tại sao trong lúc cấp bách đến thế mà tôi lại chẳng có cảm giác gì gọi là lo lắng, có phải tôi sướng quá hoá điên chăng?

Trận đấu bỗng tẻ nhạt hẳn đi trong khoảng 20p tiếp theo, bên nó thì tư tưởng câu giờ nên cứ vờn bóng qua lại, bên tôi thì muốn lao lên cướp bóng nhưng lại sợ bị phản công nhanh, thành ra bóng cứ chạy qua lại ở khu vực giữa sân mà không đội nào tạo ra được cơ hội cũng như sự áp đảo rõ rệt. Thằng Pha thì vừa cắn răng vừa chạy, thằng Tiến áo ướt đẫm mồ hôi, Phát đội trưởng thì thở phì phò, nhìn cảnh ấy, tự dưng tôi cảm thấy có lỗi với chúng nó, tất cả đều thì đấu hết mình, vì danh dự, vì đội nhà chứ không phải là vì một cái lí do vớ vẩn là… trả thù cho gái như tôi. Và cũng chính vì lẽ đó, khi mà kẻ thù chính của tôi không có mặt ở đây, tự dưng tôi thấy động lực chiến đấu của mình không còn sôi sục như trước khi tham gia thi đấu nữa, có lẽ tôi đã sai lầm, mục đích tôi chiến đấu cũng đã sai, chính vì thế mà trong 5 thằng trên sân lúc này, tôi là thằng duy nhất còn dai sức và cõ kĩ thuật tốt nhất. Tôi lại một lần nữa liếc nhìn Vivi, tôi muốn hỏi rằng mình có nên cố hết sức không nhưng chắc Vivi hiểu được tâm sự trong ánh mắt tôi, cô bé gật đâu rồi mỉm cười thật tươi:

-  H ơi gắng lên! – Vivi vỗ tay, và cứ như thế cả đám lớp tôi cũng vỗ tay cổ vũ theo.

Phải đến lúc thập tử nhất sinh này, tôi mới nhận ra được sự khó khăn của đồng đội và tôi biết rằng mình phải cố hết sức ngay bây giờ. Tôi chạy lại thì thầm với thằng Kha bởi vì nó là thằng có kĩ thuật không thua gì Đan lùn vả lại nó chuyền rất tốt:

-  Lát có gì mày chuyền rồi tao chạy xuống nhé, tao vẫn còn trâu, chắc bọn nó không biết đâu!

-  Ok, lát tao nháy mắt cái là chạy liền nha!

-  Ok đừng cho thằng nào biết hết, chỉ tao với mày mà làm!

-  Ừ.

Ngay lập tức tôi lao lên cướp bóng từ chân thằng hậu vệ mang áo số 4 và chuyền ngay sang cho thằng Kha đang trống trải, nó dùng kĩ thuật vượt qua một thằng và tung chân giả sút, 2 thằng bên nó cuống cuồng lao lên đỡ bóng. Nhưng đúng theo kế hoạch, thằng Kha dọn cỗ cho tôi ở ngay sát vòng cấm, tôi đảo bóng vượt qua thằng thủ môn bên nó trước khi dứt điểm vào lưới trống cân bằng tỉ số trận đấu. Cả sân vỗ tay tán thưởng pha tấn công đẹp mắt vừa rồi của chúng tôi, riêng đám lớp tôi thì huýt sáo liên hồi, thấy mà vạn phần phấn khởi .

Đám thằng Hải đứng đực mặt ra nhìn nhau, thằng nào thằng nấy như chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra vậy. Tụi nó giao bóng một cách bất ngờ và tràn lên tấn công nhanh nhằm tím kiếm bàn thắng dứt điểm vì bọn nó biết nếu dẫn trận đấu tới loạt đá phạt đền thì bên tôi có lợi hơn vì Phát khùng là một thủ môn nức tiếng trong trường. Thằng số 7 và thằng số 9 thay nhau bật tường với thằng Hải, thằng Hải đón bóng rồi quay người sút thẳng vào cầu môn trong sự ngỡ ngàng của cả 2 đội vì chỗ nó đứng còn rất xa khung thành. Biết đối thủ mắc sai lầm, Phát khùng ngay lập tức dắt bóng lao lên, bỏ cả khung thành ở đằng sau, làm một quả cuối cùng, được ăn cả ngã thì lại… về không mà thôi. Nhưng trời không phụ lòng người, bọn A5 không kịp phản ứng trước pha xông lên bất thình lình của Phát đội trưởng, bọn nó cuống cuồng chạy về, Phát khùng chọc khe tinh tế và ngay sau đó thằng Pha đã có mặt kịp thời đệm bóng đem về thắng lợi với tỉ số ngoạn mục 8-7 cho A15, một trận đấu cực kì khó khăn của chúng tôi nhưng dành được một chiến thắng khó khăn như vậy càng làm cho tinh thần của bọn tôi tăng cao hơn mà thôi.

Khỏi cần nói cả bọn ùa ra chia vui với tập thể lớp, đám con gái vỗ tay loạn xạ, thằng Phát khùng cười cười gãi đầu tự sướng mặc dù… chẳng có ai khen nó cả. Riêng tôi, tôi chẳng quan tâm đến sự chia vui của bất kì người nào khác vì ở ngay kia, trên chiếc ghế dài màu xanh, cô bé của tôi đang chờ tôi ở đó, em chắc chắn đang vui chung niềm vui với tôi nhưng em không thể hiện nó ra với bất kì người nào khác ngoại trừ… tôi. Quả thật lúc ấy tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình, tôi chạy rất nhanh đến và ôm chầm lấy Vivi trong ánh mắt ngạc nhiên không kém phần xúc động của em:

-  Thắng rồi Vivi ơi, H thắng rồi!

Vivi không phản ứng, trái lại còn rúc vào ngực tôi, cười tít mắt:

-  Vô duyên, tự nhiên ôm… người ta!

-  Vậy thôi, không ôm nữa, làm như thèm lắm! – Tôi giả vờ giận dỗi buông ra

Nhưng tôi thừa biết chuyện gì sẽ xảy ra, Vivi níu tôi lại, đôi gò má xinh xắn của em đã ửng hồng:

-  Hông cho mấy người… đi đâu hết!

Vivi ôm tôm chặt, chặt lắm, giống như đã lâu lắm rồi em chưa từng biểu lộ được tình cảm của mình với bất kì ai, tôi cũng ôm chặt lấy em, vuốt nhẹ mái tóc em, cô bé của tôi nay đã “hư” đi nhiều rồi, ôm trai mà không thấy ngượng gì cả. Và thật ra thì tôi cũng chẳng khác gì em, chẳng hiểu vì sao lúc này, tôi chẳng quan tâm đến bất cứ điều gì đang diễn ra xung quanh mình nữa cả, cảm giác như trên trái đất này chỉ còn 2 đứa chúng tôi, 1 đứa con trai, 1 đứa con gái đứng ôm nhau giữa buổi chiều đầy nắng nhưng vô cùng ấm áp.

Bọn lớp tôi… à không phải nói chính xác hơn là tôi, vào chính ngay giây phút này đây, tôi đã xác nhận được tình cảm của mình. Nhàn gì chứ, Huyền gì chứ, người tôi yêu chỉ có một và duy nhất mà thôi, chính là em đó bé Vi của anh!


$pageOut $pageIn

Chap 25:

Tình yêu thật diệu kỳ, nó có thể khiến con người thay đổi tất cả, đã có lúc tôi cố chấp xem Vivi như là một đứa… em gái, và cũng đã có lúc tôi đặt cho mình mục tiêu là em Nhàn vì trót say đắm em ấy sau khi nhận được… một lời khen. Thế nhưng giờ đây, khi 2 trái tim cùng chung một nhịp đập, khi 2 đứa chúng tôi ôm chặt lấy nhau, trao cho nhau hơi ấm giữa một buổi chiều đầy nắng và gió, tôi đã chính thức thừa nhận tình cảm của mình với Vivi, chẳng phải là anh em hay bạn bè tri kỉ gì cả, nó phức tạp và thiêng liêng hơn nhiều lần, nó được gọi là tình yêu đôi lứa, tình yêu đó đã khiến tôi thay đổi rất nhiều kể từ đây trở về sau. Giữa không gian không lấy gì làm lãng mạn ấy, tôi vẫn tỏ ra hết sức… lãng mạn. Tôi ôm em chặt lắm, tôi ôm em như để chia sẻ cho em niềm hạnh phúc, tôi ôm em để trút hết bao tâm sự, bao nỗi niềm bấy lâu nay, còn em, cái ôm của em đối với tôi vẫn không thay đổi, đối với em tôi là một chỗ dựa vững chắc, là người mà em yêu thương và cũng là người sẽ luôn luôn che chở và bảo vệ cho em. 2 đứa tôi ôm nhau thật lâu, đủ lâu để cảm thấy được tình yêu là thế nào. Vivi vẫn rúc đầu vào ngực tôi, tôi hôn lên mái tóc của em, thì thầm:

-  Bé Vi à, anh… yêu… em!

-  Hì …… - Em cười, nụ cười tít mắt thường thấy

-  Thế Vivi có… yêu anh không? – Tôi lại nói khẽ vào tai em

-  Người ta… không biết mà! – Em xấu hổ quay mặt đi

Em không trả lời thằng thừng với tôi, nhưng tôi và em đều biết rất rõ câu trả lời ấy, câu trả lời khẳng định tình yêu của chúng tôi. Tình yêu của chúng tôi chẳng phải là tình yêu sét đánh mà cũng chẳng cần phải qua giai đoạn cưa cẩm phiền não, nó đến khi tôi và Vivi luôn luôn ở cạnh nhau, chia ngọt sẻ bùi với nhau và cùng trao nhau những phút giây hạnh phúc ngập tràn. Nó không dễ tan vỡ như tình yêu chớp nhoáng nhưng cũng không bền chặt để chúng tôi có thể cảm thông và níu chặt lấy nhau. Ngay lúc này đây, tôi thấy mình quả là một người may mắn, có được một cô người yêu dễ thương, xinh đẹp và rất… ngoan nữa . Tôi đã buông Vivi ra nhưng em vẫn ôm chặt lấy tôi như sợ nếu buông ra thì tôi sẽ đi mất vậy, tội nghiệp cô bé của tôi . Tôi cốc đầu Vivi một cái, lần này cốc… yêu:

-  Buông ra coi, hư quá! – Tôi nhăn mặt vì lúc này đám bạn tôi ở ngoài đã cười khằng khặc và xỉa xói tùm lum, chỉ có… Phương quắn là không

-  Tự nhiên đánh tui, hức ! – Vivi bĩu môi, giả vờ khóc

-  Ai biểu ôm chặt quá chi, hé hé! – Tôi nhéo 2 má em rồi lúc lắc qua lại

-  Nếu là người lạ thì tui thèm vào, hức hức – Khoé mắt Vivi đã rưng rưng, chắc xúc động quá

Tôi bỗng nhiên cảm thấy thật hạnh phúc, con tim như xốn xang hẳn lên, bé Vi nói thế chứng tỏ em đã coi tôi là một người rất quan trọng đối với em rồi, chỉ một câu nói đã đủ khiến tôi lơ lửng trên 9 tầng mây xanh. Tôi lau nước mắt cho em, hôn nhẹ lên trán em:

-  Xin lỗi em, cô bé của anh!

-  Hức, ghét! – Em đấm thùm thụp vào ngực tôi

Tôi ôm em vào lòng, vuốt ve mái tóc óng mượt của em, lần này tôi sẽ không buông ra nữa, sẽ không để em đi đâu hết. Nhưng đời rất phũ, vâng tôi khẳng định vậy. Tôi ôm em mà không nhận ra là đang đứng ở… sân đá banh, và thế là một đám cầm di động chụp ảnh quay phim lia lịa:

-  Chu choa, 2 anh chị kì này cho lên FB lớp thôi, phởn quá! – Giọng Thi mập chanh chua

-  Ôm ít thôi H ơi, “Vivi” yếu lắm! – Thằng Phát khùng cà khịa

-  Buông Vi ra thằng khốn! – Phương quắn bắt đầu quậy, tôi biết nó không ghét tôi và nó cũng biết rằng Vivi yêu tôi nhưng với bản chất của mình, Phương quắn vẫn phải phá đám mới được

Tôi thừa cơ hội, đáp lễ cho tụi nó rằng tôi chẳng ngại gì cả đồng thời khẳng định “chủ quyền” với Vivi trước bọn trai cứ thích đú đởn theo em. Tôi hôn nhẹ lên gò má của em, một tiếng “Ồ” rất lớn từ đám lớp tôi, ngay sau đó là tràng vỗ tay liên tục, biết em mắc cỡ, tôi ôm chặt lấy em, gục đầu em vào ngực không để cho em thấy và tin những gì thiên hạ đồn thổi bởi vì… tôi luôn che chở và yêu em hết mình.

Buổi chiều hôm ấy, một buổi chiều mà tôi sẽ mãi mãi không thể nào quên, ngày mà tôi và em tìm thấy nhau, một cách tình cờ nhưng cũng đầy khó nhọc, và vì càng khó nhọc, tôi sẽ càng giữ nó bền vững hơn bao giờ hết.

Tôi ôm lấy cô bé của tôi, cô bé đã từng khóc ướt đẫm vai áo tôi ngày nào, giờ đây Vivi không khóc, em chỉ cười, nụ cười hạnh phúc mà chỉ có tôi mới có thể được nhìn thấy. Em dựa đầu vào vai tôi, lí nhí:

-  Sau này lỡ Vi già đi, Vi xấu đi, anh có còn thương Vi nữa không ?

-  Tất nhiên là không!

-  Vi biết mà, anh chỉ yêu Vi vì Vi đẹp thôi, hức! – Lại mếu

-  Vậy bé Vi tự nhận mình đẹp hả? – Tôi cười trêu em

-  Ý Vi không phải vậy mà… - Em đã không dựa vào tôi nữa mà giận dỗi quay mặt đi

-  Vivi à, anh sẽ không thương Vi kể cả khi Vi còn trẻ đẹp hay lúc về già vì hơn tất cả, anh yêu em, cô bé à!

Nói rồi tôi lại ôm em vào lòng, để mặc cho em thổn thức, mặc cho em đánh… yêu vào người tôi, tôi chẳng thấy đau đớn gì cả mà trái lại, còn rất ấm áp và hạnh phúc. Tôi cúi người xuống tìm đôi môi của em, 2 đứa tôi như quyện lấy nhau và cùng hoà vào làm một, tôi chỉ muốn cảm giác này kéo dài mãi không thôi. Nụ hôn thứ 2 trong đời và người con gái thứ 2 đi qua đời tôi, tôi không chắc em và tôi có thể cùng nhau đi hết quãng đường đầy chông gai phía trước hay không nhưng tôi có thể lấy tính mạng của mình để đảm bảo rằng tôi sẽ luôn yêu thương, bảo vệ và che chở cho em.

Chiều hôm ấy, tôi đưa Vivi về nhà, tất nhiên là nhà của… em, trên đường đi, em không nói một lời nào, em chỉ dựa đầu vào lưng tôi, em ôm tôi thật chặt, em như con mèo con bé nhỏ sợ bị bỏ rơi bất cứ lúc nào, tôi thương em và tôi sẽ không bao giờ rời xa em, sẽ luôn ở bên cạnh mỗi khi em cần và sẽ luôn là chỗ dựa vững chắc cho em mỗi khi em cảm thấy buồn và cô đơn. Tôi cứ mải nghĩ ngợi lung tung khiến em phải tát tôi một cái vì đi quá lố:

-  Anh!!! Dừng lại!! – Vivi hét lớn

-  What? Đi… đi nhà nghỉ hả?– Tôi hơi hoàng hồn vì chỗ chúng tôi đứng lại là khách sạn “Hồng Hoa”

-  Nghỉ cái đầu anh! Cho tui về – Em nhăn mặt lườm tôi

-  Về đâu cơ?

-  Nhà tui kìa, hôm nay anh bị điên hã ???? – Em tát tôi này đom đóm mắt

-  Ủa, hì hì, xin lỗi bé, đói quá hoa mắt – Tôi chém gió

-  Về nhà tui nấu cho mà ăn, không có ra đường ăn bậy bạ nữa! – Vivi giở giọng “vợ hiền”, tôi thấy hơi sợ nhưng cũng rất…vui

-  Yêu Vivi quá à, cho anh hun cái được không? – Tôi chu mỏ ra

-  Dạ được, hì! – Vi cũng hôn tôi nhưng là vào… má

-  Ơ… hun môi cơ, không chịu đâu – Tôi giả vờ nhõng nhẽo, thấy mà phát tởm

Và như tôi đã nói, cô bé của tôi rất cứng đầu khi ở giữa đám đông, thế nhưng khi chỉ có 2 đứa với nhau, em rất ngoan và nghe lời. Em giữ lấy đầu tôi và đặt lên môi tôi một nụ hôn thật sâu, không đột ngột nhưng cũng khiến tôi như bay lơ lửng trên hạnh phúc vậy. Chắc anh sẽ mãi yêu em mất thôi, Vivi ơi!

$pageOut $pageIn

Chap 26:

Em kéo tay tôi vào nhà, bắt tôi ngồi trên ghế xem TV hay đọc truyện gì cũng được chứ nhất quyết không cho vô bếp, mất công lại… hôn em bất ngờ . Tôi cầm trên tay cuốn Đôrêmon, đã lâu tôi chưa đọc lại, nhưng có một điều lạ là mỗi lần đọc lại, tôi đều thấy rất hay, không nhàm chán mặc dù đã nghiền đi nghiền lại cả trăm lần. Bỗng tôi bật cười khằng khặc khi đọc đến đoạn… gay cấn. Vivi từ trong bếp ra nhéo tai tôi:

-  Mấy người đọc gì mà cười thế ? – Em cười

-  Ờ thì… Đôrêmon… chứ gì! – Tôi vội lật sang trang khác, thế nhưng em đã thấy

-  Aaaaaaaa, đồ háo sắc, đồ biến thái, huhu, đừng có lại gần tui! – Em la hét rồi đánh vào lưng tôi như đập bao gạo

-  Hé hé, con trai thì phải vậy chứ sao, chứ bé muốn… người yêu bé bị gay hả – Tôi cười với bộ mặt JV

Vâng đến đây thì các bạn đã hiểu tôi cười gì rồi nhỉ? Đó là đoạn mà… Shizuka đang… tắm đó mà . Em bĩu môi làm mặt sợ hãi, tôi cười cười rồi chạy đến ôm lấy cô bé, vỗ về:

-  Xin lỗi Vivi mà, đừng giận… anh ha! – Không hiểu sao dạo này tôi gan thế, ờ mà cũng chẳng có gì sai, người yêu tôi mà, nhỉ?

-  Lại… háo sắc! – Em thủ thỉ

-  Chỉ háo sắc cô này thôi, mấy cô khác không thèm ! – Tôi lại chém

-  Nhớ đó nha!

-  Ừ, nhớ, yêu cô này không hết chứ ở đó mà cô khác, hé hé! – Tôi cười “khả ái”

-  Hì, cám ơn anh! – Em cười tít mắt

Phải nói rằng mỗi lần em cười cái nụ cười như thế này, trái tim lại cứ tan chảy. Nụ cười hồn nhiên, ngây thơ của em đã khiến tôi xao xuyến từ lâu và bây giờ đây, nụ cười ấy sẽ là của riêng tôi, sẽ không ai được thấy nó ngoài tôi – người em yêu. Tôi trêu:

-  Thế Vivi có yêu anh nào khác không đấy? – Tôi giả vờ làm mặt nghiêm trọng

-  Dạ không ạ, chỉ có anh này thôi, hihi! – Em lại rúc đầu vào ngực tôi, vòng tay ôm tôi thật chặt

Cái ôm ấm áp ngày đó đến bây giờ tôi vẫn còn nhớ như in và có lẽ tôi sẽ chẳng bao giờ quên được, nụ cười hạnh phúc của người con gái đang nằm gọn trong vòng tay tôi, mãi mãi không. Mình sẽ yêu nhau hết đời, em nhé ?

Và quả thật đời không phải màu hồng, đang mải miết trong hạnh phúc ngọt ngào thì một mùi khét bốc lên, vâng “vợ” của tôi đang nấu ăn mà chạy ra ngoài ôm tôi, dĩa bò xào đã thành bò… thui, tôi thì ôm bụng cười khằng khặc, em thì hớt hải tìm cách chữa cháy. Tôi đùa:

-  Hôm nay phải phạt thôi, mê trai quá rồi, con gái con đứa càng lớn càng hư, chậc – Tôi tặc lưỡi

Và tôi lại một lần nữa quên rằng, Vivi rất thương tôi, em sợ làm tôi buồn và em thấy có lỗi mỗi khi chẳng may làm gì đó khiến tôi không vui. Và cô bé của tôi ngồi khuỵ xuống, đưa tay lên lau vội những dòng nước mắt đang trào ra trên đôi gò má xinh xắn kia, em nấc nghẹn:

-  Xin lỗi anh, Vi không có cố ý… đâu mà, anh đừng giận Vi được không? – Em ríu rít

Chẳng hiểu sao lúc ấy, tôi thấy khoé mắt mình cay cay, những giọt nước mắt ở đâu cứ thế mà tuôn trào. Tôi ôm em vào lòng, chẳng biết tôi đã ôm em bao nhiều lần trong ngày hôm nay nữa, thế nhưng cái ôm này thật đặc biệt, thật hạnh phúc, tôi đã biết được rằng mình đã sai, đã sai khỉ cố gắng bỏ lơ một cô bé luôn luôn tin tưởng mình, rất quan tâm và lo lắng cho mình, thậm chí có thể khóc vì mình nữa. Tôi đưa tay lên lau nước mắt cho Vivi:

-  Sao Vi khóc, anh có trách gì Vi đâu ? – Tôi mỉm cười trong dòng lệ nhoà, một cảm giác thật khó tả

-  Thật không, hức ? – Em vẫn thút thít

-  Khùng quá, tự nhiên có chuyện chút xíu mà cũng khóc, thôi anh sợ Vi rồi, nín đi lần sau không có vậy nữa nhe! – Tôi xoa đầu em

-  Dạ!

-  Ừm, ngoan, thôi lên nhà ngồi đi anh đi mua gì về 2 đứa ăn – Tôi đưa ra quyết định

-  Nhưng mà… - Vivi vẫn còn ngại vì vụ hồi nãy

-  Không có cãi nữa, bảo lên là lên! – Tôi cứng giọng

-  Dạ! – Em hơi nhăn mặt nhưng cũng lạch bạch tót lên ghế ngồi

Hạnh phúc nhiều khi chỉ đơn giản vậy thôi, lo lắng và yêu thương lẫn nhau, tình yêu cứ thế mà đẹp, mà bền chắc hơn. Ngày ấy tôi đã nghĩ như vậy và mãi cho đến tận bây giờ, tôi vẫn luôn tin vào điều đó dù rằng mọi chuyện đã không còn như xưa. Thế nhưng “Quà tặng chính là hiện tại”, tôi chỉ chú tâm vào những gì đang diễn ra trong hiện tại mà thôi, và hiện tại ngay lúc này là tôi và em. Tôi lòng vòng khắp các hàng quán và cuối cùng cũng hốt về được 2 cái… bánh mì. Vừa mang về đến nơi, đặt lên bàn, thì:

-  Vi không ăn được bánh mì đâu – Em bĩu môi

-  Không ăn được vậy thôi tớ ăn hết, há há! – Tôi cà khịa

-  Em ghét anh lắm! – Em mếu

-  Kệ Vi, không ăn thì anh ăn hết, vậy thôi, nói lắm vãi… - Tôi quen mồm định nói bậy, may mà kìm được

-  Vãi gì ? – Em ngơ ngác, chắc không biết tôi định phun ra từ gì

-  Vãi bột mì, hé hé! – Tôi vừa xoa đầu em vừa nhai bánh mì rôm rốp

-  Anh tự ăn một mình, tui đi! – Em giận dỗi quay lưng đi

Thấy trêu chọc vậy đã đủ, tôi chạy ra xe và mang vô một bịch phở bò tái, nghe mùi thôi là thèm rồi. Tôi níu tay Vivi lại:

-  Đây, biết cô không thích bánh mì, tôi mua cho cô đây, chịu không?

-  Dạ… chịu! – Em cúi đầu, lí nhí

-  Sao nãy chửi tôi kinh lắm mà, sao giờ lí nhí trong họng thế? – Tôi tiếp tục làm khổ Vivi

-  Ai bảo… anh chọc Vi

-  Thế tôi không được chọc cô à?

-  Dạ… được – Lại mếu

-  Thôi ăn đi, không có được mếu, cô mít ướt quá, hơi tí là khóc! – Tôi nhéo nhéo má của em

-  Dạ, cảm ơn anh, hihi! – Em cười tít mắt

Nhìn cái vóc dáng bé nhỏ ấy nhí nha nhí nhảnh tung tăng chạy đi, tôi cảm thấy thật bình yên và hạnh phúc. Tôi biết rằng mình đã quá may mắn khi dược gặp em trong đời, để tôi yêu và được yêu, tôi biết quan tâm, biết sẻ chia, biết an ủi và hơn tất cả, đó là em. Em mang đến cho cuộc sống của tôi bao niềm vui, bao điều mới mẻ, em quan tâm và lo lắng cho tôi, em luôn nghe lời tôi bất kể tôi làm những gì, tôi chỉ cần có thế mà thôi.

Có đôi lúc tôi vẫn tự hỏi tại sao tình yêu của chúng tôi có thể sâu đậm một cách nhanh chóng như thế, liệu nó có dễ tan vỡ hay không? Và tôi cũng chẳng thể ngờ rằng, những ngày sắp tới sẽ là một “cơn bão” thật sự trong đời mình. Có thể tôi không biết trước những nguy cơ đang ở trước mặt, nhưng khi có em, tôi sẽ vượt qua tất cả, và em cũng thế, phải không Vivi?

$pageOut $pageIn

Chap 27:

Cơm nước xong xuôi, tôi nằm phịch xuống ghế sofa đọc tiếp đoạn tắm rửa của Shizuka  còn em đi rửa chén bát. Tội nghiệp, ở nhà có một mình, mẹ thì đi làm cả ngày, chắc nhiều khi em cũng buồn lắm. Ơ mà vậy càng hay, mình sẽ được qua đây càng nhiều – tôi nghĩ thầm trong bụng rồi phá lên cười. Vivi tưởng tôi cười vì đọc truyện nên cũng không hỏi gì. Dọn dẹp mọi thứ đâu vào đấy, em lon ton chạy lên lầu 2 làm gì đó, nhìn dáng đi ngộ ngộ, đáng yêu . Một lát sau, Vivi trở xuống với một cái vòng tay làm bằng lá của cây dừa khủng bố trước nhà em. Cái vòng có ghi dòng chữ “Của Vivi” thật to bằng bút xoá trắng, nhìn là biết ý đồ của cô nàng, chắc định “đánh dấu chủ quyền” đây mà. Em chạy tới kéo tay tôi ra và bắt đầu hí hoáy đeo vô cho tôi, tôi phản ứng yếu ớt:

-  Ớ ớ cái con bé này, làm gì đấy ?

-  Đeo vô cho đẹp, ngồi im! – Em quắc mắt nạt tôi

-  Đùa à, thế “không” nào! – Tôi há hốc mồm

-  Anh nói nhảm gì thế? Nó mà đứt là Vi chặt tay anh luôn!

-  Ớ ớ ớ… sao có thể…

Vừa nãy thì dịu dàng, ngoan ngoãn biết bao nhiêu giờ quay ngoắt 180 độ, con gái đúng là chúa rắc rối. Từ trước đến giờ tôi chưa từng thấy Vivi hung dữ như bây giờ, trước giờ tôi toàn mắng cô bé phát khóc mà giờ thì… ngược lại. Tôi vò đầu bứt tai:

-  Trời ơi, Vi làm cái gì đó, bọn nó kêu anh gay rồi sao?

-  Vậy ra anh chê quà của tui à? – Em lườm tôi

-  Nhưng mà… cái đó… không… - Tôi ấp úng như gà mắc tóc

-  Không gì cơ? – Vivi chớp chớp mắt, giả vờ làm mặt ngây thơ

-  Ờ… đẹp không thể chê vào đâu được, hề hề! – Tôi lại mắc nghẹn nói xạo

-  Đẹp thì lúc nào anh cũng phải đeo biết chưa?

-  Đừng mà Vivi, đừng hại đời anh mà! – Tôi bĩu môi làm mặt tội

-  Giờ có đeo không? Không đeo là tui… tui khóc cho anh xem, aaaaaaaaaaaaa!!!!

-  Nín! Đã nói không có khóc! Không đùa với Vi đâu! – Tôi trừng mắt nạt

-  Hức hức… anh toàn mắng em… thôi, hức! – Và cô bé ấy lại… khóc

Có vẻ là tôi hơi nặng lời, em chỉ đùa thôi mà. Chậc, tự nhiên thấy có lỗi quá, tôi lượm chiếc vòng lá dừa đeo vô tay, lắc qua lắc lại rồi khen lấy khen để:

-  Nhìn kĩ thì… chà chà biết nói sao cho hoành tráng nhỉ? – Tôi giả vờ đăm chiêu suy nghĩ

Vivi thì ngước lên như mong đợi câu trả lời của tôi, tôi thì tính thích đùa dai nên cứ thế mà tiến thôi:

-  Nhìn kĩ thì cũng xấu thật, chậc! – Tôi vuốt cằm tỏ vẻ tiếc nuối

-  Hu hu hu….. – Cô bé lại đưa tay dụi mắt, nhìn thương lắm nhưng tôi… thương thiệt

Tôi kéo Vivi lên ghế ngồi, tôi cũng ngồi xuống và ôm em vào lòng, thì thầm:

-  Thật ra anh không cần cái vòng này, chỉ cần chúng ta luôn nghĩ về nhau là đủ, nhưng vì Vi, anh sẽ đeo, thế có được không ? Hè hè…

-  Dạ… được, hức!

-  Anh nói lần cuối nhé, không được mít ướt như vậy nữa, ai đụng tí là khóc, nếu có lần sau, thì chỉ được khóc khi ở… với anh thôi, biết chưa? – Tôi nhéo má Vivi

Tôi quả thực không thích khi nhìn thấy Vivi khóc, vì thật ra thì Vivi toàn khóc do tôi chứ ai, chính vì lẽ đó, tôi không muốn mình mắc nợ em quá nhiều. Nhưng tôi cũng không biết rằng tôi yêu em vì cái tính tình trẻ con, hơi tí là khóc ấy. Mãi đến bây giờ, mỗi lần nhìn em khóc, nhớ đến ngày xưa, tôi đều cảm thấy thật… vui  :

-  Dạ vâng, Vi biết rồi!

-  Ừm thế thôi, anh về đây, Vi đi học bài đi!

-  Ứ, không cho anh về đâu, ở chơi với Vi tí nữa đi! – Em níu tôi lại, mè nheo

-  Không được, hôm nay nhà anh có việc rồi!

Tôi nói xạo không chớp mắt, thật ra tôi có hẹn tỉ thí LOL với các chiến hữu thời cấp 2, mà đã là một đấng nam nhi đứng trong trời đất, đã hứa là phải làm, hẹn quyết đấu mà trốn là không đáng mặt đàn ông. Tôi xoa đầu Vivi, cười:

-  Thôi đi cô, mếu nữa là bữa sau anh không qua chơi nữa đâu, cười coi!

-  Hông! – Em phồng má

-  Cãi anh à? – Tôi trừng mắt

-  Ừa, về đi, không cần mấy người nữa! – Em quay mặt bỏ đi

Chậc, đến khổ với cái con nhỏ này, suốt ngày giận dỗi vớ vẩn, vừa mệt vừa vui. Mệt vì cứ phải tò tò đi theo dỗ nó, vui vì biết rằng nó chỉ nhõng nhẽo với tôi mà thôi. Đối với một thằng con trai không có gì nổi bật như tôi, thì việc có được một người như Vivi quả thực là hạnh phúc, chắc tôi tu được mấy kiếp rồi cũng nên. Thế nên dù có chuyện gì xảy ra, dù có phải làm bất cứ chuyện gì, tôi cũng sẽ làm để em được vui, để em không phải buồn và đê giữ em lại bên cạnh tôi. Tôi chạy lại ôm lấy hình bóng bé nhỏ ấy từ đằng sau, đặt một nụ hôn nhẹ lên mái tóc em:

-  Giận thì giận nhưng Vi đừng bỏ anh, nhé! – Tôi cũng thấy sến sến nhưng lỡ rồi nên thôi

Vivi quay người lại, gục đầu vào ngực tôi, đám tôi bình bịch:

-  Ghét anh lắm, không bỏ anh đâu! – Ôi liên quan thế. cô bé của tôi ơi

-  Sao ghét anh ?

-  Vì Vi nghe nói “ghét của nào trời trao của ấy”, Vi sẽ ghét anh đến chết luôn! – Em nói, càng ôm chặt tôi

-  Sao Vi nghĩ thế?

-  Vì như vậy tình yêu sẽ bền, không có luỵ quá !

-  Chà, cô bé của tôi bữa nay lớn rồi nha, cung hỷ cung hỷ! – Tôi cốc đầu em một cái

-  Đau em! – Vivi nhăn nhó nhéo tôi một cái rõ đau nhưng mà… sướng

Tôi có lúc đã nghĩ nếu em cứ yêu tôi quá như vây thì nếu sau này khi tôi và em không còn bên nhau nữa, em có vượt qua được hay không? Tôi thì luôn muốn em được vui vẻ, hạnh phúc thế nhưng tôi cũng không chắc rằng mình có thể làm điều đó cho em một cách lâu dài hay không. Nhưng vào lúc này đây, tôi có thể hứa với em, tôi hứa bằng danh dự của một thằng con trai rằng tôi sẽ luôn bên cạnh để che chở và bảo vệ cho em, sẽ luôn làm em vui và an ủi em mỗi khi em buồn. Tôi cũng sẽ trở thành một người… anh trai của em, dỗ dành em, nhường nhịn và thương em như một cô em gái… đáng yêu vậy . Nhưng em cũng không được quên mất anh đâu đấy, nhớ chưa Vivi?

$pageOut $pageIn

Chap 28:

Chợt nhớ về ngày xưa, tôi đâu có nghĩ mình sẽ được yêu như vậy đâu, ngày tôi mới học lớp 7 và ngày tôi và Dung quen nhau. Ngày đó Dung luôn nói yêu tôi, tôi thì cũng chẳng rõ tình càm của mình như thế nào, có thể là sự ngộ nhận và vì thế tình yêu của chúng tôi không được kéo dài. Hồi mới vào cấp 2, tôi thật sự chẳng thấy Dung có gì nổi bật, người thì mập, mặt thì… xấu (Xin lỗi nếu em đọc được dòng này vì quả thật ngày đó anh thấy vậy ). Lên lớp 7, tôi và em được chuyển ngồi cạnh nhau, ngày ấy con trai và con gái nào có giữ ý tứ gì đâu, tôi vô tư coi em như một người bạn, một người tri kỷ, tôi thích chọc em cười và thích bị em… đuổi đánh . Nếu không có Audition – một trò chơi làm điên đảo giới trẻ ngày ấy thì có lẽ tôi và em cũng chẳng tìm thấy nhau. Tôi và em sau khi kết đôi trong game thì yêu nhau luôn .

Lúc ban đầu, tôi để ý một người khác nhưng thằng bạn thân của tôi tên là Việt Anh cũng để ý người đó nên tôi rút lui và tự nguyện mai mối cho nó, quả thực nghĩ lại ngày ấy mình ngu quá . Bẵng một thời gian sau, thằng Việt Anh nó lại chuyển qua thích Dung “của tôi” mới đau chứ lại , 2 đứa trong giờ học cứ trao đổi thư từ, quăng giấy liên tục, tôi lúc đó cũng chẳng quan tâm đến yêu đương gì, chỉ thích chọc phá 2 đứa nó bằng cách lâu lâu lại lấy giấy đọc lén, chữ nghĩa thì xấu mà sến đặc, tôi có lúc thấy ghê tởm bọn này nhưng cũng chẳng ngờ rằng khoảng vài tháng sau mình cũng y vậy. Có một lần thằng Việt Anh ném thư lên, tôi chụp được mở ra đọc rồi cười khằng khặc, nếu là lẽ thường thì Dung sẽ giựt lại và đánh tôi bôm bốp vào lưng, ấy thế mà cô nàng lại gục mặt… khóc (!?). Hồi đó mới 12 tuổi, tôi còn ngây thơ và chưa hiểu sự đời , càng không hiểu tình cảm nam nữ là gì, chỉ biết chọc gái cho… vui mà thôi. Và cả khi em yêu tôi, tôi cũng chẳng biết vì chính em là người nói ra điều đó trước mà không phải tôi, quả là ngược đời phải không? Nhưng cũng chính vì thế mà tôi đến giờ này vẫn chẳng biết thứ cẳm xúc ngày ấy là gì, có phải một thằng nhóc vắt mũi chưa sạch được gái để ý nên sướng quá không biết cảm nhận hay không? Em luôn quan tâm đến tôi, luôn giúp tôi được điểm cao trong môn mỹ thuật mặc dù tôi vẽ xấu như… ma, em lo lắng mỗi khi tôi bị bệnh, em bắt tôi học bài, bắt tôi cho em kẹo…. và đủ thứ trên đời. Nghĩ lại thì tôi thấy rằng 2 người con gái mình từng yêu đều giống nhau đến lạ kì, cả 2 đều rất quan tâm đến tôi và cả 2 đều yêu tôi một cách mãnh liệt khiến cho nhiều lúc tôi cảm thấy tình yêu của mình chưa đủ lớn. Nhưng tôi vẫn hạnh phúc dù có chuyện gì đi nữa và tôi biết ơn 2 người con gái ấy vì đã cho tôi biết… tình yêu.

Quay trở lại hiện tại, trong khi 2 đứa còn đang ôm ấp nhau giữa… nhà thì tiếng chuông cửa vang lên. Mẹ Vi về ư? Không đúng, chẳng ai lại đi bấm chuông cửa nhà mình cả, hơn nữa mẹ Vi nói hôm nay sẽ về trễ trong khi bây giờ mới chỉ khoảng 7h30. Tôi buông em ra, cả 2 quay mặt ra phía chiếc cổng đen xì và quen thuộc kia. Có một người đàn ông đang đứng ở đó, đó là một người mà tôi và cả Vi đã nghĩ rằng sẽ không bao giờ xuất hiện ở đây nữa, đó là người đã nhẫn tâm rời bỏ gia đình để đi theo một hạnh phúc mới, người đã khiến cô bé của tôi oà khóc nức nở trong ngày mưa ấy, chính là ba của em. Vivi thoáng chút xúc động, em loạng choạng đứng không vững khiến tôi phải điếng hồn vài giây, em đáp:

-  Anh ngồi đi để Vi ra mở cửa cho… ba!

-  Vi không còn giận ba sao?

-  Em không giận ba mà em giận người phụ nữ đã đưa ba em đi… - Mắt Vi lúc này đã hơi đỏ

Tôi đưa tay lên xoa nhẹ đôi má đáng thương ấy:

-  Lại mít ướt, Vi không nghe lời anh nữa đúng không? – Tôi lườm… yêu em

-  Có mà, Vi nghe mà! – Em bĩu môi

-  Vậy thì ra mở cổng đi, ba đợi kìa!

-  Dạ.

Vivi chạy nhanh ra ngoài, tôi thì đang phân vân suy nghĩ về chuyện này, tại sao đã nhẫn tâm vứt bỏ người vợ bao nhiêu năm của mình, vứt bỏ sự đầm ấp của gia đình thậm chí vứt bỏ luôn đứa con gái hết mực yêu thương mình, chẳng hiểu ông ta nghĩ gì mà có thể quay trở lại đây nữa. Chậc, lòng người thật khó đoán. Tôi gật gù.

Tiếng cổng đã đóng, người đàn ông ấy bước vào, ông mặc một bộ vest tối màu lịch lãm, nhìn ba của Vivi khá đẹp trai mặc dù ông đã không còn trẻ tuổi. Tôi thoáng chút rùng mình vì đến giờ phút này thì tôi đã phải đối mặt với cả “nhạc phụ” và “nhạc mẫu” rồi. Nhạc mẫu thì biết Vi thương tôi và bà đã trao nghĩa vụ phải chăm sóc cô bé mít ướt đang ngồi cạnh tôi lúc này, còn nhạc phụ thì đây là lần đầu tiên tôi gặp mặt và chắc hẩn ông cũng chưa biết được chuyện giữa tôi và em. Ông hỏi nhẹ, tiếng nói khá ấm và truyền cảm, lại rất lịch sự:

-  Chào anh bạn trẻ! – Ông chìa tay ra

-  Dạ, con chào chú! – Tôi cũng đưa tay ra

-  Ừm chú đã nghe kể về con!

-  Dạ?

-  Mẹ bé Vi kể cho chú rồi, con cũng đừng quá ngạc nhiên!

-  Dạ vâng!

Giọng ông lúc này không nghiêm khắc quá mà cũng chẳng mềm mỏng quá, ông giữ được sự chủ động trong cuộc trò chuyện, đúng là một áp lực đáng sợ. Ông hỏi tiếp tôi mặc cho bé Vi đang ôm chặt lấy cánh tay tôi ở bên cạnh, mặt nhăn nhó nhìn đến là yêu  :

-  Chú nghe nói con thân với bé Vi lắm đúng không nhỉ?

-  Dạ cũng… sơ sơ – Tôi không dám nói thẳng ra là tôi và em đang… yêu nhau

Và cô nàng nghe thấy, nhéo tôi một cái đau điếng:

-  Nói tầm bậy gì đó?

Rồi em quay sang nói với nhạc phụ:

-  Đây là người yêu của con – Mặt Vivi lúc này có vẻ khó chịu

-  Ồ, hoá ra là vậy – Nhạc phụ gật đầu

Ông lại quay sang chất vấn tôi, quả thực mỗi lần bị các bậc phụ huynh tra khảo là miệng mồm tôi cứ cứng đờ ra như ngậm phải lọ keo con voi:

-  Con biết đấy, bé Vi nó còn nhỏ, chưa hiểu chuyện đời, chú nghĩ là nó vẫn chưa xác định được tình cảm của mình…

-  Con lớn rồi, con biết con đang làm gì, ba không cần lo cho con! – Vivi phản ứng rất mãnh liệt khiến tôi cũng hơi sợ

-  Con không hiểu đâu, khi con lớn con sẽ phải nhớ lại những điều ngày hôm nay – Nhạc phụ vẫn bình thản

-  Ba bỏ con đi rồi thì bây giờ con cũng không nghe lời ba nữa đâu! – Bé Vi mắt đã ngấn lệ

-  Ba xin lỗi, chuyện tình cảm phức tạp lắm, con còn bé, chưa hiểu thấu đáo, ba không trách con, ba chỉ khuyên con nên chú tâm vào học hành.

-  Ba đừng có lúc nào cũng coi con như con nít, con tự lo được cho bản thân!

Nhận thấy cuộc nói chuyện có nguy cơ trở thành buổi ẩu đả, tôi đứng dậy mạnh mồm:

-  Chú yên tâm, con không phải loại người thích bỏ rơi người khác!

Cả 2 người đêu thôi không tranh luận mà hướng mắt sang nhìn tôi. Một cặp mắt ngấn lệ đang nhìn tôi tỏ vẻ biết ơn nhưng có phần trách móc, cặp mắt còn lại thì… tôi không dám nhìn nữa, chỉ biết lúc đó, tôi đã tự đào hố chôn mình.


$pageOut $pageIn

Chap 29:

Sau câu nói của tôi, cả Vivi và nhạc phụ đều hướng ánh mắt sang và nhìn tôi chằm chặp, lúc đó tôi chỉ ước gì mình có cái lỗ chui xuống, quả thật là tôi đã hơi vô lễ và có phần hổ báo trong tình huống vừa rồi. Vivi nhìn tôi vẻ lo lắng còn gương mặt của nhạc phụ vẫn không biểu lộ cảm xúc một cách quá rõ rệt, ông cười khẩy nói với tôi:

-  Chà, mạnh mồm quá nhỉ, cậu có vẻ không biết tôn trọng người lớn lắm thì phải?

-  Dạ, con… con xin lỗi chú, con hơi vô lễ – Lúc này chẳng hiểu sao tôi mất hết sạch dũng khí ban nãy

-  Không sao, vậy càng có cơ sở để bé Vi không được quen cậu, và tôi sẽ là người đưa ra cơ sở đó – Nhạc phụ trừng mắt

-  Cái này… con… - Tôi đờ người mất mấy giây

Trong khi tôi còn đang lắp ba lắp bắp chẳng biết nói gì thì cô bé của tôi, bình thường mít ướt là thế, động tí là khóc thì bây giờ mới là người gỡ rối cho tôi, em tỏ ra khá gay gắt với ba mình:

-  Con xin lỗi nhưng bây giờ ba không có quyền gì bắt con làm theo lời ba nữa, từ cái lúc ba bỏ đi thì con coi như đã không có một người cha rôi, hức – Và Vivi mắt đã đỏ hoe từ lúc nào

-  Ba không quan tâm con xem ba như thế nào chỉ cần biết một điều là ba sẽ không để con yêu đương vớ vẩn với thằng nhóc không có giáo dục này! – Nhạc phụ bắt đầu nổi giận và buông lời miệt thị tôi

Tôi thấy mình quả thật đúng là một thằng vô dụng, lúc nào cũng nói sẽ che chở, bảo vệ em, lúc nào cũng nói sẽ là chỗ dựa vững chắc cho em, cùng em vượt qua khó khăn mà giờ chỉ gặp chút rắc rối nhỏ đã đứng như người mất hồn rồi. Tình yêu này của chúng tôi không phải dễ dàng mà có và tôi cũng không muốn nó mất đi hoặc bị cản trở một cách dễ dàng như thế này. Ngay thời khắc ấy, tôi quyết định đáp lễ một cách cực kì “lịch sự”:

-  Xin lỗi chú, chú không có quyền nói con như vậy, con biết là vừa nãy con có vô lễ nhưng đó chỉ là sự thật mà thôi, đó là đức tính thật thà của con, mong chú hiểu cho, còn nếu chú vẫn cố tình không hiểu thì con cũng chịu thôi

Vâng và lại một lần nữa 2 ánh mắt nhìn thằng vào tôi, nhưng khác hăn lúc nãy, bây giờ tôi không cảm thấy ngại ngùng hay xấu hổ gì nữa vì đây là lời nói xuất phát từ những gì xảy ra trong thực tế và hoàn toàn đúng đắn, chừng mực để không ai có thể bắt bẻ được gì. Trong khi 2 người vẫn còn đang ngơ ngác, tôi tiếp tục nói vì ngày trước ba tôi đã từng dặn rằng “Khi tranh luận một cách lịch sự với nhau thì hãy chủ động gây áp lực lên người đối diện, khi đã chiếm lợi thế hãy tung đòn kết liễu luôn chứ không được chủ quan mà khựng lại, khi đó phần thua chắc chắn sẽ thuộc về mình”. Tôi thầm cảm ơn ba và ngay lúc cấp bách này, tôi đã phát huy một cách chính xác và cần thiết:

-  Có thể chú là ba của Vi nhưng chẳng phải chú đã bỏ Vi đi với người khác rồi sao, và cả 2 người cũng đã ly dị rồi, Vi thì đã đi theo cô. Xét trên lý thuyết thì chú chỉ có quyền gặp mặt chứ không có quyền áp đặt đứa con mà mình đã bỏ đi, con thì khác, con được cô giao nhiệm vụ chăm sóc cho Vi, bảo vệ Vi, thế nên dù chú có nói gì hay làm bất cứ chuyện gì, con cũng sẽ luôn ở bên cạnh Vi

Tôi nói một hơi dài không vấp váp, không ngừng nghỉ và còn đầy thuyết phục. Tôi đã chiến thắng trong cuộc tranh luận này, tôi cam đoan điều đó vì khi tôi vừa nói xong, ba của Vi ngồi phịch xuống ghế, mặt chẳng biểu lộ gì ngoài một nụ cười có vẻ như không được tốt lành cho lắm. Còn về Vivi thì khỏi nói, cô nàng lúc này đang tròn mắt nhìn tôi, có lẽ em không thể tin được tôi là người vừa chấm dứt cuộc tranh luận một cách rất nhẹ nhàng và có phần… tình cảm. Em ôm lấy tôi, thì thầm khẽ:

-  Em biết anh sẽ bảo vệ em mà, cảm ơn anh!

-  Vi đừng có buồn anh nhé, anh không muốn nói với ba vậy đâu, chỉ là…

-  Anh không cần nói, Vi biết rồi – Em cười hì hì, đưa tay ra dấu ý rằng tôi chỉ cần im lặng vì em đã hiểu mọi chuyện rồi

Em vẫn ôm tôi rất chặt mặc cho ba em - người phản đối duy nhất (chí ít là đến lúc này) chuyện của 2 đứa đang ngồi thất thần ở ghế sofa. Đột nhiên ông đứng dậy, nhìn tôi một cách đáng sợ rồi bất ngờ… chìa tay ra, tôi cũng giữ phép lịch sự cũng đưa tay ra lại, ông nói:

-  Cậu khá lắm nhưng tôi sẽ chưa bỏ qua chuyện này đâu!

Nói rồi nhạc phụ chào từ biệt tôi và Vi rồi ra về. Tôi cảm nhận được ở ông tình yêu thương bao la dành cho đứa con gái của mình, tuy cách biểu lộ tình cảm của ông có vẻ gay gắt nhưng tôi thấy vui cho Vivi vì vẫn còn một người quan tâm đến em gấp nhiều lần tôi. Vivi nhìn tôi bằng ánh mắt khó hiểu, tôi cốc đầu cô bé một cái, em lại nhăn mặt nhõng nhẽo, hạnh phúc sao mà đơn giản thế?

Ngồi chơi với em một lát thì điện thoại reo, bắt máy lên thì nghe giọng thằng Tú cam (8 c*) nạt:

-  Ê con chó lên đánh mày?

-  Đánh cái gì? – Tôi quên béng mất

-  Đánh mẹ mày, LOL chứ chó gì! – Nó quát

-  Ờ, quên, đang trông con em gái, nó nghịch quá!

-  Kệ bố mày kể tao làm gì, nhanh lên!

Vivi trừng mắt nhìn tôi:

-  Ai là em gái anh chứ – Cô nàng giận dỗi

Tôi vẫn giả lơ:

-  Đánh trước đi, tao đi mua kẹo cho nó đã, nó khóc quá mày ơi!

-  Biến mẹ đi, để tao gánh team cũng được! – Thằng này trùm chém gió

Tôi cúp máy cái rụp, vừa quay sang thì ăn ngay một cái tát:

-  Hay quá ha, ôm người ta rồi kêu người ta là em gái – Em dứ dứ nắm đấm vào mặt tôi

-  Hé hé, chứ thích kêu là gì? – Tôi nựng em như nựng… chó

-  Là… là…

-  Là gì?

-  Người yêu, hihi – Em tít mắt cười

Cuối cùng thì em cũng thừa nhận chính thức rằng từ nay em sẽ là người yêu của tôi và cũng chính từ nay cuộc đời tôi sẽ bị trói buộc với em rất lâu nữa đây.

$pageOut $pageIn

Chap 30:

Hôm nay quả là một ngày dài nhưng đầy cảm xúc, sau một buổi chiều đầy nắng gió cam go, tôi đã có được 2 điều khiến tôi cực kì hạnh phúc. Một là chiến thắng để tiếp tục “trả thù” thằng Tiến mặc dù bây giờ tôi cũng chẳng hứng thú mấy , còn việc thứ 2 chính là cô bé này đây, cô bé đang ngồi dựa đầu vào vai tôi và ôm tôi chặt cứng ngay lúc này. Chúng tôi đã tìm thấy nhau sau một thời gian lạc lối và có phần ảo tưởng tình cảm, tôi bây giờ cảm thấy như mình là người may mắn nhất thế gian, có “vợ” hiền lành, ngoan ngoãn và cũng rất xinh đẹp nữa . Nhìn liếc lên chiếc đồng hồ con cú, đã 8h52, tôi đứng dậy định ra về thì… Vivi ngủ mất tiêu từ lâu. Nhìn cô bé tủm tỉm cười kể cả trong lúc ngủ, lòng tôi chợt cảm thấy rung động khó tả. Tôi bế em lên lầu, để em nằm lên giường, cài mùng màn chiếu gối cho em, đắp chăn cho Vivi đỡ lạnh rồi đi về vì sợ ngồi lâu sẽ không kiềm chế nổi . Trước khi cất bước ra đi, tôi gửi lại cho em một nụ hôn lên trán:

-  Ngủ ngon, cô bé của tôi!

Tôi dắt xe ra về, cái lạnh giá của buổi tối phố biển cũng không làm giảm bớt sự ấm áp và niềm vui đang trỗi dậy một cách vô cùng mãnh liệt. Tuy nhiên tôi chỉ giữ được niềm lạc quan ấy một chốc lát mà thôi. Khi trở về nhà, tôi chạy ngay lên phòng và nằm vật ra giường, ông anh đang bắn súng bùm chéo loạn xì ngầu cả lên, bà chị thì đang bấm điện thoại lia lịa, tôi nằm vắt tay lên trán và bắt đầu… suy nghĩ. Liêc thấy bộ dạng khó hiểu của tôi, ông anh vặn vẹo:

-  Mày làm gì mà ra vẻ người lớn thế thằng nhãi?

-  Chuyện hệ trọng, ông biến dùm tôi cái đi!

-  Á thằng này láo, tao đấm vỡ mồm mày giờ! Con nít có chuyện khỉ gì mà hệ với trọng ?– Ổng bắt đầu nổi máu giang hồ

-  Chuyện của… à mà thôi, mệt quá, không nói nữa, ngủ đây! – Tôi định giải thích mà thôi mất công nói nhiều nên thôi

-  Khỉ gió làm tao mất mấy mạng rồi! – Ổng chửi đổng rồi lại cắm mặt vào màn hình

Tôi thì đâu rảnh rỗi như thế khi mà còn bao nhiêu đại sự phải lo lắng. Nào là bắt đầu từ ngày mai tôi sẽ chính thức công khai là người yêu của Vivi, hí hí  nhưng cũng chính từ ngày mai tôi biết phải nói sao với bé Huyền đây khi mà tôi đã hứa sẽ trả thù thằng Tiến cho em mà giờ chuyện đó tôi cũng chẳng thèm quan tâm nữa . Nhưng còn một chuyện vô cùng đáng lo, đó là câu nói của ba Vivi lúc nãy khi ông chào tôi ra về, ông ta sẽ không bỏ qua cho tôi dễ dàng, tôi chắc chắn điều đó, nhưng ông ta sẽ làm gì tôi trong khi tôi chỉ là môt thằng học sinh vô hại vả lại ông ta thừa biết nếu làm gì ảnh hưởng đến tôi thì Vivi sẽ không nhìn mặt ông ta nữa. Là thế nào? Thế nào nhỉ? Suốt buổi tối hôm ấy, tôi cứ trằn trọc mãi mà không biết những ngày sắp tới của mình sẽ ra sao khi phải đối mặt với sự cản trở rất lớn từ “nhạc phụ đại nhân”. Tìm được tình yêu đã khó nhưng để giữ được tình yêu thì còn khó hơn vạn lần, tôi đã thấm thía được điều đó kể từ ngày hôm nay, nhưng vì Vivi, tôi tự tin mình có thể làm bất cứ điều gì và dù cho có bất kì chuyện gì xảy đến thì tôi cũng sẽ không bao giờ buông em ra, không bao giờ đâu Vivi à! Và cứ thế như mọi lần, tôi lại chìm vào trong giấc ngủ.

Vừa mở mắt ra, tôi như thường lệ làm vệ sinh thân thể rồi dắt xe và phóng lên trường, thói quen đã hình thành trong tôi từ lâu đó là dừng xe lại trước cổng trường, tạt vào hàng của một bà lão, mua 2 cây kẹo mút Chyps rồi tiến vào lớp. Bây giờ là 6h30 phút, và giờ này mọi ngày thì tôi đã thấy Vivi ở lớp rồi, nhưng hôm nay thì không. Chỗ ngồi bên cạnh tôi trống trơn, chẳng có bóng ai ở đấy cả, tôi thoáng giật mình chạy lại gặng hỏi Thi mập lớp trưởng:

-  Ê bà có thấy bé Vi của tui không?

-  Vi á hả? Chưa thấy tới, mà sao thấy ông lo lắng thế?

-  Người yêu tui thì tui lo chứ sao! – Bây giờ tôi đã chẳng còn ngại ngần gì nữa vì cảnh tượng lãng mạn hôm qua không phải chỉ có mấy đứa lớp tôi mà gần như toàn khối đều đã biết

-  Thôi, nó chưa đến, hay anh chịu em đi, em sẽ yêu anh hết mình – Thi mập bắt đầu đùa cợt

-  Gớm quá, biến dùm con đi má, đang rầu thúi ruột nè!  – Tôi bực dọc

-  Xí, làm như đẹp trai lắm, mắc ỉa quá H à! – Thi mập cà khịa

Tôi thì chẳng buồn tranh luận lại, đang lo sốt vó cả lên, Vivi từ đầu năm học tôi thấy em ấy đến lớp rất sớm rồi còn học bài nữa, sao hôm nay đã giờ này rồi còn chưa thấy bóng dáng đâu. Tôi như ngồi trên đống lửa, cứ chốc chốc lại đứng dậy chạy ra cửa lớp chờ em, đến mức thằng Vinh sô ngồi ngay bàn đầu cũng khó chịu:

-  Cái thằng chó, sao mày cứ lảng vảng chỗ này thế, đừng có nói là yêu tao à nha?

-  Yêu cái chiếu, cút đi đừng để tao bực – Lúc này tôi chẳng có tâm trạng nào mà đùa nữa

Thằng Vinh thấy bộ dạng hùm hổ của tôi cũng ngán, đành quay lưng ngậm tăm rồi tiếp tục ngâm cứu bài cũ.

Tùng… tùng… tùng!!!!

Tiếng trống báo hiệu giờ vào lớp đã vang lên, cả lớp đã có mặt gần như đông đủ, chỉ trừ có mấy đứa đang vắt vẻo ăn sáng ở dưới căn tin, theo lẽ thường thì tôi sẽ chạy ngay xuống căn tin để xem Vivi có ở đó hay không, nhưng tôi thừa biết em không bao giờ xuống đó với lại cô bé của tôi không thích chỗ đông người và chen chúc cho lắm. Tôi nghĩ mãi mà chẳng biết nên làm thế nào, cô Hà dạy Lý đã vào lớp, tôi cũng đứng dậy chào nhưng tâm trí thì đang để ở nhà… Vivi. Giờ học bắt đầu, tôi chẳng để tâm vào nó một chút xíu nào, tôi cứ lật sách theo quán tính còn đầu óc thì suy nghĩ đăm chiêu, chợt tôi nghĩ đến câu nói tối qua của nhạc phụ, có lẽ nào ông ta không cho Vivi đến lớp nữa hay không, hay là ông ta đã đưa Vivi đi đâu đó rồi. Bao nhiêu dòng suy nghĩ cứ ám ảnh lấy tôi trong suốt tiết học, đến khi mà cô Hà đã rời lớp thì tôi mới giật mình trở lại. Tôi chạy đến chỗ Thi mập lớp trưởng:

-  Ê cho tui xin về xíu nha, lát quay lại!

-  Đi đâu đó?... À biết rồi, đi sớm về sớm nha cha ! – Thi mập có vẻ rất tâm lý

-  Ừ, cám ơn, đi nhá!

Tôi chạy vọt qua chỗ bé Huyền, tôi chắc chắn rằng em có nhìn tôi nhưng ánh nhìn có phần vô cảm, chắc ẻm cũng chẳng quan tâm lắm đến chuyện này, tôi nghĩ thoáng qua rồi chạy thật nhanh ra cổng trường, dắt xe rồi chạy thật nhanh đến nhà Vi. Lòng tôi lúc này nóng như lửa đốt, bao nhiêu suy nghĩ tiêu cực cứ lởn vởn trong đầu, càng đến gần nhà em thì nỗi lo lắng của tôi càng lớn hơn bao giờ hết. Tôi dựng xe trước cửa nhà rồi chạy đến cửa, tôi thấy cổng được khoá còn cửa chính thì không, chắc có người ở nhà, tôi liền bấm chuông inh ỏi. Những tiếng “Kính coong” cứ ngân dài lên nhưng tuyệt nhiên không có ai ra mở cửa, lúc này tôi chẳng còn nghĩ được gì nữa, cứ thế trèo cổng nhảy vào luôn mặc cho ánh mắt đầy nghi ngờ của những người đi đường. Nhưng tôi chẳng để tâm, cứ thế leo vô. Tôi chạy thật nhanh vô nhà, tìm xem có ai ở đây không. Tôi tìm khắp khu nhà dưới chẳng thấy bóng dáng ai, nỗi lo lên cực điểm, liệu em có làm sao không? Ba có bắt em đi đâu hay làm gì tổn hại đến em hay không, Vivi ơi, em đâu rồi? Khi đã chìm trong tuyệt vọng, tôi bắt đầu gọi to:

-  Vivi ơi, Vivi ơi! Em ở đâu?

Chẳng có tiếng trả lời, bỗng, một tiếng động “xoảng” phát ra từ tầng 2, tôi sợ xanh mặt, cảm giác như đang sống trong một bộ phim kinh dị, mồ hôi vã ra như tắm. Tôi lo cho mình một thì lo cho Vivi đến 10, em chưa bao giờ nghỉ học cả vì Vivi học rất giỏi và lại còn rất chăm chỉ nữa, nếu không có lí do gì đặc biệt thì Vivi sẽ không bao giờ mà bỏ học. Tôi từ từ tiến lên lầu, mở cửa từng phòng một và kiểm tra, cứ mỗi khi một cánh được mở ra, tôi lại thở phào nhẹ nhõm, nhưng đến khi mở cánh cửa gỗ phòng Vivi ra thì… tôi đã chứng kiến một việc kinh khủng, gương mặt tôi cắt không còn hột máu, đứng chôn chân tại chỗ, không ú ớ được câu nào.

Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra ở đây thế này ?

$pageOut
Chap-01Chap-02Chap-03Chap-04Chap-05Chap-06Chap-07Chap-08Chap-09Chap-10Chap-11Chap-12Chap-13Chap-14Chap-15Chap-16Chap-17Chap-18Chap-19Chap-20Chap-21Chap-22Chap-23Chap-24Chap-25Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30

Xem tiếp Chương 2


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên