Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, September 3, 2016

[Truyện Teen]Cười lên cô bé của tôi - Tập 2

[Truyện Teen] Cười lên cô bé của tôi

Tập 2



Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49Chap-50Chap-51Chap-52Chap-53Chap-54Chap-55Chap-56Chap-57Chap-58Chap-59Chap-60

Xem tiếp Chương 3


$pageIn

Chap 31:

Bước vào phòng, tôi đứng sững sờ tại chỗ, Vivi đang nằm bất tỉnh dưới sàn nhà, bên cạnh là chiếc ly mới vừa rơi vỡ tan tành đồng thời tạo nên một tiếng động hãi hùng ban nãy. Chẳng kịp suy nghĩ gì nhiều nữa, tôi chạy ngay đến bế Vivi lên giường nằm để xem em có bị trầy xước chỗ nào hay không chứ em mà có mệnh hệ gì chắc tôi đến mà chết mất thôi. Chắc em té xuống trước rồi mới làm rơi cái ly thế nên em không bị xây xát ngoài da, tôi vỗ má em:

-  Vi ơi, Vi nghe anh không, dậy đi, đừng làm anh sợ mà! – Tôi sốt sắng, tim đập liên hồi

Vivi chợt hé mắt ra, tôi mừng quýnh cả lên, tôi ôm em vào lòng:

-  Vi bị sao đấy, làm anh sợ hết hồn! – Khoé mắt tôi đã ướt, không lẽ tôi bị lây bệnh mít ướt từ cô bé này hay sao?

-  Sao anh… khóc thế, hì, em có sao đâu – Vivi cố gắng gượng cười, nụ cười nhạt thếch chẳng còn sức sống

-  Anh cứ tưởng ba Vi làm gì Vi rồi!

-  Ba thương em lắm, ba không làm hại em đâu!

Tôi đưa tay lên rờ trán Vivi, nóng như cái lò lửa vậy, tôi nghĩ rằng Vivi bị cảm do chiều hôm qua phơi nắng quá nhiều, tiểu thư đài các mà, dang nắng sao chịu nổi:

-  Bé bị sao là anh chết luôn á! – Tôi xúc động

-  Hihi, anh không được khóc, chỉ có em được khóc thôi – Em đưa tay lên lau nước mắt cho tôi

-  Thôi, Vi đừng nói nữa, nằm nghỉ đi, Vi ăn sáng chưa? – Tôi vuốt tóc em như thường lệ

-  Dạ em chưa ăn.

-  Thế Vi ăn gì để anh đi mua cho?

-  Hông cần ăn, anh ở đây với em đi – Vivi cười tươi rồi ôm tôi chặt cứng

Mỗi lần mà em ôm tôi thế này, tôi lại có cảm giác rằng mình càng ngày càng yêu cái con bé mít ướt này hơn, nó dễ thương và còn rất ngoan nữa, tôi không chắc rằng liệu còn có một người con gái nào đối xử tốt với tôi như Vivi hay không, nhưng mà nếu người đó có tồn tại đi chăng nữa, thì tôi vẫn sẽ chọn Vivi bởi một lẽ đơn giản, tôi yêu em nhiều lắm, hơn cả những gì tôi muốn nói. Tôi sững người mất một lúc lâu, khi giật mình tỉnh lại, tôi đưa tay lên nhéo má Vivi:

-  Không đươc nhịn ăn sáng, biết chưa? Ăn gì nói mau! – Tôi ra lệnh

-  Dạ ăn gì cũng được – Lại cười tít mắt

-  Ăn hun được hông? – Tôi chu môi ra gạ… hôn

*Chụt*

Và em hôn tôi thật . Phải nói là lúc ấy chân tay cứ gọi là tê hết cả, chẳng còn ý thức được gì. Em cười nói:

-  Em ăn rồi, hihi

-  Dạo này hư quá nhé, hôn trai mà còn cười, chậc, chắc phải cấm túc vài ngày! – Tôi đưa tay lên cằm tỏ vẻ đăm chiêu nhưng mà trong bụng sướng mê tơi.

-  Đừng mà, lần sau em không dám nữa! – Cô bé xụ mặt xuống cầm tay tôi lắc qua lắc lại năn nỉ

-  Ngoan, hì hì, không nhăn nhó nữa, cười cái coi! – Tôi cười xoa đầu Vivi

-  Hì – Cô bé cười thật tươi

-  Thôi ở nhà ngoan, anh đi mua đồ về cho ăn, cấm bước xuống khỏi giường biết chưa?

-  Dạ, em biết rồi!

-  Ừm, đi đây.

Tôi xách xe chạy xuống khu vực chợ Bình Tân, lòng vòng một hồi cũng kiếm được quán phở, chạy vô mua cho em một tô nhưng gặp ông chủ quán bị điên ổng kêu phải mang đồ đựng mới bán về, thế là tôi lại phải quay ngược đầu chạy về nhà lấy đồ đựng. Trên đường về, tôi có lướt qua nhà của Dung – tình yêu đầu đời, tôi thấy em đang cười nói khá vui vẻ với một ai đó, cả 2 đang ngồi trên chiếc xích đu trước cửa nhà, vì cả 2 quay lưng lại nên tôi không nhìn rõ mặt người kia nhưng chắc là một đứa con trai.

Chợt những kỉ niệm ngày xưa lại ùa về. Còn nhớ ngày sinh nhật em cách đây 2 năm, tôi và em đã cùng nhau ngồi trên chiếc xích đu đó, 2 đứa chọc nhau một lúc lâu, em tựa đầu vào vai tôi và hát, bài hát “Ngồi bên em” của Phan Đinh Tùng mà em và tôi rất thích, đến giờ tôi vẫn còn thường xuyên nghe và tìm thấy lại những xúc cảm ngày nào tưởng chừng như đã lạc mất đi. Nhớ ngày của 1 năm về trước, tôi đã quá nhút nhát và cũng chính vì thế, tôi và em đã mất nhau mặc dù tình yêu vẫn còn, từ phía em nhưng tôi thì cũng chưa chắc lắm. Hơn nữa thì sau khi tôi “lỡ tay” bấm nút chia tay trong Audition thì bọn tôi cứ như bị rơi vào một mê cung vậy, chẳng có lối nào thoát ra và cũng chẳng có cách nào giải quyết mớ rối rắm ấy để tìm thấy người kia. Buổi tối hôm đó, sau khi đi ăn sinh nhật em cùng đám bạn chung lớp, chúng tôi quay về lại nhà em. Sau một hồi chém gió, em kéo tôi vô phòng, ép tôi sát vào tường, hỏi:

-  Hồi nãy ông kêu ai xấu?

Chẳng là hồi đầu sau khi đi ăn uống thì đám lớp em có rủ nhau đi chụp hình Hàn Quốc gì đấy, ngày đó khá nổi tiếng, em nó cũng hí hoáy lao vô chụp, tôi thì ở ngoài chê xấu đủ kiểu, sau đó ẻm viết tờ giấy quăng ra cho tôi “Không liên quan gì đến anh”, phải nói là lúc đó tôi tưởng như tình yêu của chúng tôi có thể sẽ lại được nhen nhóm một lần nữa, cộng thêm với hành động kéo tôi vào phòng rồi đóng của lại, tôi đã nghĩ chắc chắn như thế đấy. Nhưng không, ngày đó tôi quá nhút nhát, nếu phải như bây giờ thì tôi đã đè em ra mà hôn lấy hôn để rồi. Thế nhưng hôm ấy, tôi lại chủ động rút lui vì… ngại. Sau khi ra khỏi phòng, em chạy ra chiếc xích đu hôm nào, em ngồi tại đó và khóc một lúc rất lâu, tôi biết nếu lúc đó tôi đi ra và ngồi cạnh em thì tôi vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế. Nhưng… một khi duyên phận đã hết thì chúng ta cũng không thể nào có thể giữ nhau ở lại nữa, tôi đã chủ động buông tay và sau đó, mọi chuyện tuột dần khỏi tầm với của cả 2 đứa, em cũng thôi không muốn tạo cơ hội cho tôi và tôi cũng chủ động rời xa em. Có lẽ mối tình đầu ngày đó sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp, tôi thầm cảm ơn Dung ngày đó vì em đã cho tôi biết rằng “Không được phép nhút nhát khi ở bên người mình yêu”, để rồi ngày hôm nay, tôi ở đây cùng một người con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và rất dễ thương, tình yêu của chúng tôi cũng rất đẹp và đang được xây những nền móng vững chắc.

Chợt mỉm cười khẽ, tôi đi thằng về nhà, lấy cái cặp lồng ra để mua phở cho con bé con đang nằm bẹp trên lầu kia. Khi vừa quay đầu đi ra, tôi thấy một chiếc Camry đen đang quẹo vào khu nhà của Vivi, tôi cũng không quan tâm lắm nên cắm đầu chạy thật nhanh và có lẽ tôi đã sai khi bỏ qua nó.

$pageOut $pageIn

Chap 32:

Tôi cứ thế phè phởn đi mua phở cho Vivi, trên đường về tôi còn suy nghĩ vẩn vơ đủ điều mà không biết rằng ở nhà vào lúc này lời đe doạ của nhạc phụ đã bắt đầu được tiến hành một cách nhanh chóng và có phần đáng sợ. Trong đầu óc tôi hiện lên bao suy nghĩ tích cực và có phần không đen tối cho lắm, có khi nào Vivi hạnh phúc quá lại cho tôi lên nằm ngủ chung không nhỉ?

Mua bán xong xuôi, tôi chạy ra nhà bà Thuý bán thuốc mua cho Vivi một liều thuốc cảm, không quên tặng thêm cho em một cây kẹo mút nữa vì tôi sợ Vi đắng miệng, kể ra tôi cũng tâm lý phết. Tôi lao thằng về nhà, niềm vui ngập tràn và mơ tưởng về một khung cảnh hạnh phúc và lãng mạn, người con trai và người con gái trao cho nhau nụ hôn nồng ấm trong hoàn cảnh đầy nên thơ . Thế nhưng, khi vừa về đến nơi, tôi khựng lại khi thấy chiếc Camry ban nãy đang đậu trước cửa nhà Vivi. Có khi nào là nhạc phụ hay không ? – Tôi thầm nghĩ rồi chạy thật nhanh vào nhà, quên cả khoá cổng.

Phóng nhanh lên phòng, Vivi đang ngồi trên giường và bên cạnh em không ai khác chính là… nhạc phụ đại nhân. Tôi lễ phép cúi đầu:

-  Dạ con chào chú!

Ông ta giả lơ tôi rồi tiếp tục hỏi han Vivi điều gì đó, tôi vẫn cố tỏ ra ngoan ngoãn sau hành động có phần lỗ mãng và hơi hỗn láo tối qua:

-  Dạ, chú vừa tới ạ!

-  Ừm. – Nhạc phụ trả lời vẻ miễn cưỡng

-  Dạ con có mua phở cho Vi, để con đi bỏ ra tô…

Tôi chưa kịp dứt lời thì nhạc phụ nói một câu nhẹ nhàng mà như tạt thau dầu ăn vô mặt tôi vậy:

-  Khỏi cần phiền đến cậu, tôi mua cho nó tô cháo rồi! – Nói rồi ông chỉ tay vô tô cháo đang nằm trên chiếc tủ ngay cạnh giường của Vivi.

-  Dạ vậy càng tốt, Vi bị bệnh chắc ăn cháo tốt hơn!

Tôi cố gắng kiềm chế bản thân và nói chuyện một cách thoải mái nhất có thể để tạo cảm giác thiện cảm cho nhạc phụ đại nhân vì dù muốn nói gì thì nói, sau này nếu tôi có muốn rước Vivi về dinh thì cũng phải thông qua sự đồng ý của nhạc phụ mới được. Tôi tự dặn mình phải cố gắng gây ấn tượng tốt nhất có thể và làm những gì tốt nhất cho Vivi để vừa lấy được chút ít cảm tình từ nhạc phụ và chăm sóc cho Vivi trong lúc em đang bệnh như thế này, âu cũng là một công đôi việc. Nhưng nhạc phụ vẫn tỏ thái độ không vừa lòng:

-  Sao cậu không đi học mà giờ ở đây?

-  Dạ con không thấy Vi đến lớp nên com… lo Vi bị sao nên chạy đến đây! – Tôi trả lời thật lòng

-  Cậu có vẻ quan tâm đến con gái tôi quá nhỉ? – Ông hỏi, cố nhấn mạnh cụm từ “con gái tôi”

-  Dạ, “người yêu con” mà chú! – Tôi trả lời thách thức, thích thì chiến, tôi chẳng ngán nữa

Nhận thấy tình hình có vẻ không ổn, Vivi lên tiếng can ngăn:

-  Thôi anh bỏ phở cho Vi đi, Vi thích ăn phở cơ! – Em cười hì hì, nụ cười xoá tan băng giá và không khí nặng nề

-  Thế còn cháo ba mua? – Nhạc phụ thắc mắc, mắt vẫn liếc tôi

-  Con không thích cháo, để lát con ăn sau – Vivi lại nói một câu khiến tôi mát lòng mát dạ

-  Ừm, chờ ba chút

Nói rồi nhạc phụ đại nhân đi ra ngoài, để lại căn phòng của riêng 2 đứa. Tôi chạy đến sát bên em, ngồi ôm em vào lòng, em cũng tựa đầu vào vai tôi. Người em lúc này khá nóng, chắc sốt hơi cao rồi, tôi xoa xoa đôi má em, nói nhẹ:

-  Anh lấy cho Vi ăn xong uống thuốc ha, anh mua thuốc rồi!

-  Em cảm ơn anh! – Em lại cười

-  Không có được nói cảm ơn với anh, biết chưa? – Tôi trừng mắt

-  Dạ, hihi!

Tôi chạy xuống nhà bếp đổ phở ra tô cho em, tôi nhìn ra chỗ ngoài cổng nơi đậu chiếc Camry của ba Vi thì thấy ông đang thập thò nói chuyện với ai đó trong xe, tôi cũng chẳng mấy để tâm rồi đi thằng lên phòng. Đặt tô phở lên bàn, đỡ em dậy, đưa em ra bàn:

-  Vi ăn đi rồi uống thuốc! – Tôi nói

-  Ứ, anh đút cho Vi đi! – Vivi nhõng nhẽo

-  Cái con bé này, lớn to đầu rồi còn nhõng nhẽo, tự ăn đi – Tôi nhéo má em, cười nhẹ

-  Kệ em! – Em nhăn mặt

Mặt thì nhăn nhó nhưng tay thì cứ gắp lấy gắp để, nhìn cưng không chịu được. Lâu lâu tôi lại xoa đầu em một cái, đủ mạnh để em cảm nhận được nhưng cũng đủ nhẹ để em không thấy khó chịu:

-  Ăn đi nhóc, nhăn nữa là anh hun cho cái giờ! – Tôi cười khả ố

-  Không thèm, gớm òm! – Vivi bĩu môi

-  Chắc không? – Tôi áp sát mặt mình vào mặt em

-  Aaaaa, gớm quá! – Em hét lên rồi tát tôi một cái đau điếng, bị bệnh mà sao tát đau thế?

Nhìn cô bé ăn uống ngon lành, cười đùa thoải mái, tự nhiên trong lòng tôi xuất hiện một cảm giác bồi hồi khó tả, tôi ước gì giây phút này sẽ kéo dài mãi mãi, để tôi được nhìn thấy nụ cười của em, để tôi được ở bên cạnh em, được yêu thương và chăm sóc cho em, mang lại cho em những niềm hạnh phúc và những tiếng cười bất ngờ. Tôi sợ giây phút này sẽ qua đi, thật sự tôi rất sợ. Và khi mà điều không may có xu hướng xảy ra, nó sẽ xảy ra, giống như khi bạn làm rơi một chiếc bánh mì, mặt phết bơ luôn rơi xuống đất trước, trong trường hợp này, điều tôi không mong muốn đã trở thành sự thật.

Đang chìm đắm trong niềm hạnh phúc nhỏ nhoi cùng với cô bé đáng yêu của mình, tôi chợt giật mình khi nghe tiếng chân bước lên cầu thang. Nhạc phụ mở cửa ra rồi bước vào trước, theo sau là một thằng con trai, trạc tuổi tôi, mặt nhìn mất dạy kinh khủng , nó đang nhìn tôi bằng ánh mắt khinh bỉ, nếu là lúc bình thường chắc tôi đã bay ra cho nó một cái đấm rồi. Nhân tiện nói về đấm đá, hồi hè thi lớp 10 xong tôi có được xem phim Huyền thoại Lý Tiểu Long, ghiền quá thế là xách xe chạy đi tập, cũng được 4 tháng rồi, đánh nhau với mấy thằng bình thường chắc là ăn được. Nhưng Vivi có vẻ khá ngạc nhiên, nhìn ánh mắt của em, có vẻ là em biết thằng này. Nhạc phụ nói:

-  Đạt, con có nhớ bé Vi nhà bác không? – Ông đẩy thằng này lên rồi chỉ tay vào Vivi

-  Dạ nhớ chứ hồi nhỏ bọn con học chung lớp mà – Nó trả lời có vẻ khá lễ phép nhưng nhìn cái mặt rất khó ưa

-  Vi nhớ bạn không con? – Nhạc phụ hỏi

-  Con… con… - Vivi vẫn còn rất sốc, chuyện gì thế nhỉ?

-  Vi nhớ Đạt không? – Thằng này sấn tới ngồi cạnh Vi, cười giả tạo – theo tôi là thế

Vivi không nói gì, em lẳng lặng đưa ánh mắt sang nhìn tôi, vẻ cầu cứu. Ngay lúc này, tôi cũng không biết phải làm gì vì thật sự thì tôi chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây cả, thằng này nó là ai, tại sao em lại hốt hoảng khi nhìn thấy nó như thế và tại sao nó lại ở cùng ba em? Hàng trăm câu hỏi không biết ở đâu bỗng chốc nhảy múa loạn xạ trong đầu tôi. Chợt nhạc phụ lên tiếng, lần này cả tôi và em đều sốc tới óc:

-  Từ tuần sau Đạt sẽ học chung lớp với con nhé Vi!

HẢẢẢẢẢẢẢẢẢ ????????


$pageOut $pageIn

Chap 33:

Sau khi nhạc phụ tiết lộ một tin động trời rằng thằng Đạt mặt hãm tuần sau sẽ học chung lớp với Vivi và tôi, mặt tôi đơ ra mất vài giât, mồm há hốc, mắt trợn ngược cả lên. Bỗng nhạc phụ vỗ vai tôi ý chừng mỉa mai:

-  Có gì con giúp đỡ Đạt nhé, nó thân với bé Vi lắm – Ông ta cười, có vẻ giả tạo

Vừa nãy thì còn cậu cậu tôi tôi giờ chuyển qua con với chủ, nghe sao ngứa quá ông già ơi – Tôi thầm nghĩ. Nhưng vì mục tiêu rước Vi về dinh, tôi đành bấm bụng bỏ qua, hạ mình:

-  Dạ chú cứ để nó… à lộn Đạt cho con, con sẽ “chăm sóc” bạn ấy như đối với Vi – Tôi cười, cũng giả tạo nốt

-  Vậy chú cảm ơn con trước – Nhac phụ đưa tay ra bắt tay tôi

-  Vâng không có gì ạ! – Tôi cũng đưa tay ra, không biết bắt tay mà lòng nghĩ gì nữa

Vivi lúc này thì mặt mũi có vẻ khó chịu, em nhăn nhó vò đầu bứt tai nhìn tội nghiệp lắm, như một phản xạ bình thường, tôi chạy đến định hỏi thăm Vi nhưng… chưa kịp tới thì thằng Đạt đã nhảy bổ vô chỗ ngồi cạnh em trên ghế:

-  Tuần sao chúng mình lại học cùng nhau rồi, Vi vui không? – Nó cười hè hè, nhìn là muốn đấm cho một quả

-  Vi… Vi…. – Em ngập ngừng

-  Thôi không cần ngại ngùng thế đâu, Đạt biết mình đẹp trai mà, hì hì!

Đẹp trai? Đẹp cái đầu mày chứ đẹp, thằng này là ai mà sao nó nói chuyện với Vi có vẻ thân mật thế nhỉ, lại còn trêu chọc em nữa, nếu mà không có ông nhạc phụ ở đây là 100% tôi đã lao vô tặng cho nó một chiêu rồi. Nhưng lúc này, tôi cố tỏ ra lịch sự và chuẩn men nhưng cũng không quên nhiệm vụ chọc ngoáy nó, tôi chạy đến kéo Vi đứng dậy:

-  Vi xuống nhà uống thuốc đi, anh mua thuốc cho Vi rồi đó! – Tôi cố nhấn mạnh từ “anh”

-  Dạ, cảm ơn… - Vivi đang định nói cảm ơn anh

-  Không nghe lời hả? – Tôi trừng mắt doạ

-  Dạ, hì hì!

Cô bé cười tươi, đi theo tôi xuống dưới lầu để uống thuốc. Thật ra thì thuốc tôi có cầm theo trong người nhưng mà chỉ muốn lấy cớ để đưa Vi đi chỗ khác thôi, ngồi nhìn cái thằng mặt thộn kia chọc em tôi không chịu nổi. Lúc này tôi rất thắc mắc vì thái độ của em với thằng Đạt, tại sao em lại ngại ngùng và ấp úng như thế, tại sao nó lại ở cùng ba em…. Hàng trăm câu hỏi tôi muốn nói hết ra nhưng vì ba em và nó còn ở đây nên tôi không tiện hỏi mà cứ tỏ ra thật bình thường, tôi không muốn Vi khó xử. Chà, có vẻ tôi đã lớn thật rồi, biết lo nghĩ cho người khác quá . Tôi dìu em xuống cầu thang, đưa em ra ghế, bắt em ngồi im để tôi đi lấy nước:

-  Ngồi im đó để tui lấy thuốc, bước cái chân xuống ghế là coi chừng! – Tôi nạt

-  Vi biết rồi, khùng – Em lè lưỡi trêu tôi, sao em đang bệnh mà vẫn xinh thế

Tôi giả bộ chạy vào trong bếp lấy nước nhưng mục đích thật sự là nhìn lên lầu xem 2 người kia đang làm gì trên đó, thằng Đạt thì đang cười cười gì đó, nhạc phụ đang vỗ vai nó. Chắc là nhạc phụ thích thằng này làm con rể nên có ác cảm với tôi chứ gì, được, thích thì chiều – Tôi lầm bầm.

Rót một ly nước to tổ bố ra, tôi đưa cho em rồi ngồi cắm cúi lấy thuốc ra khỏi vỏ cho em. Em ngồi ghế cứ chốc chốc lại đưa tay vuốt má tôi:

-  Hihi, yêu ghê á!

-  Yêu ai ? – Tôi giả vờ ngu ngơ

-  Yêu… Vi chứ ai – Em cười nhe răng

-  Khùng, tự yêu mình, đúng là đồ tự kỉ – Tôi chọc em, mặt hầm hầm

-  Hihi, giận rồi, nhìn mặt anh ngố quá, haha! – Vivi ngồi vỗ tay rồi cười khúc khích

-  Con điên! – Tôi hừ nhẹ

Tôi vừa làu bàu vừa đẩy ly nước và mớ thuốc đến chỗ Vivi. Em cười tươi rồi đưa tay lấy thuôc uống, thi thoảng lại nhăn mặt vì… đắng . Tôi ngồi ngoài cứ mỗi lần em nhăn nhó thì xoa đầu em một cái, riêng lần cuối cùng thì nhéo má một cái cực yêu

-  Huhu, anh nhéo em đau quá – Vivi giả vờ khóc, trách tôi

-  Hí hí, càng ngày bé Vi của anh càng dễ thương nha, nhéo đã cái tay quá! – Tôi cười cười lấy 2 tay lại nhéo má em lắc qua lắc lại

-  Đừng có chọc Vi nữa, Vi đang bệnh mà  - Em bĩu môi nhăn nhó, chẳng buồn đánh tôi

-  Ặc, giả bộ dễ thương nữa, gớm quá đi – Tôi vẫn đùa dai, lấy tay xoa đầu em

-  Giận anh luôn bây giờ, chọc em hoài – Lại chuẩn bị mít ướt nữa nên tôi dừng lại, cười hì hì:

-  Thôi bé uống thuốc đi, anh không chọc bé nữa!

Em ngoan ngoãn uống nốt viên cuối cùng, lại le lưỡi ra chê đắng, nhăn nhó. Như cơn mua mùa hạ rưới vào thửa ruộng khô cằn, tôi như vị cứu tinh móc trong túi ra cây kẹo mới mua ban nãy đưa cho em. Khỏi phải nói, cô bé hí ha hí hửng nhận lấy, cười tít mắt, càng lúc nhìn càng đáng yêu:

-  Aaaaaa, yêu anh ghê, bóc vỏ cho Vi đi – Em ngồi khoanh chân trên ghế đưa cho tôi ra lệnh

-  Giỏi ha, bữa nay ra lệnh cho anh nữa

-  Không bóc thì thôi đưa lại đây! – Vivi nhăn nhó, bĩu môi đòi lại kẹo

Tôi cười rồi lắc đầu:

-  Thôi thua cô rồi, để tôi bóc luôn cho!

-  Hihi, sướng vãi!

-  Ai bày Vi nói năng kiểu đó đấy ?– Tôi trừng mắt quát

-  Vi thấy mấy bạn nói mà, có sao đâu – Em nhăn nhó, cúi gằm mặt xuống

-  Lần sau anh cấm không nói kiểu đó, biết chưa? – Tôi dịu giọng đi

-  Dạ… em biết rồi, hức – Lại khóc :chan:

-  Anh nói Vi biết vậy thôi, anh không muốn Vi bị làm hư, hiểu không, anh muốn Vi mãi là cô bé ngoan ngoãn của anh thôi! – Tôi nói rồi ôm em vào lòng

-  Em xin lỗi anh! – Vi rúc đầu vào ngực tôi

2 đứa mải mê chìm trong hạnh phúc mà quên mất rằng lúc này còn có 2 vị khách trong nhà. Đang ôm Vivi thật chặt thì bỗng nhạc phụ cất tiếng khiến 2 đứa tôi giật mình mà bỏ nhau ra:

-  E hèm, ba với Đạt về, con nhớ giữ gìn sức khoẻ nhé

-  Dạ ba về – Vivi mặt còn đỏ vì ngượng

Thằng Đạt lúc này mặt hầm hầm có vẻ cay cú tôi lắm đây, nó xán đến gần Vivi rồi gằn giọng tuyên bố:

-  Tuần sau Đạt qua chờ Vi đi học nha

-  Ơ… chuyện này thì… - Em nhìn tôi

Ông già nhạc phụ lại bồi thêm một câu khiến tôi tê tái cõi lòng:

-  Ừ phải đấy, để thằng Đạt nó chở con đi chứ ba thấy để mẹ chở đi không ổn đâu, lỡ mẹ bận việc gì thì sao?

-  Dạ… nhưng mà… - Vivi mặt hơi nhăn

-  Đồng ý nha Vi, lâu rồi mình không đi học cùng nhau. – Nó nói xong quay qua nhìn đểu tôi

Và chưa lúc nào hơn lúc này, tôi cứng còn hơn cả đá, chạy lại kéo Vivi qua rồi ôm chặt lấy:

-  Xin lỗi Đạt nhé nhưng Vi là của mình – Tôi cười có vẻ hiền từ nhưng thủ đoạn ẩn chứa bên trong

-  Mày… mày… - Nó bắt đầu giở thói côn đồ

Tôi cũng chẳng ngán, mấy cái loại trẻ trâu to mồm này thì ngoài đường không thiếu với lại hồi nhỏ tôi cũng đi chơi điện tử với mấy ông giang hồ thứ thiệt, lâu lâu cũng tham gia quẩy vài vụ, cái thằng này mới ở đâu vô đây, bố láo là tôi đấm cho vỡ mồm chứ chẳng chơi:

-  Tao làm sao? – Tôi ngếch mặt lên khiêu khích, tay vẫn ôm Vi chặt cứng

-  Thôi Đạt lên xe về đi con! – Nhạc phụ ra tay cứu nó khỏi tình huống đứng họng, quả thật ổng mà không kêu thì thách nó dám nói tiếp câu nào

-  Dạ!

Nó theo nhạc phụ ra xe vẫn không quên gửi lại cho tôi một cái liếc mắt và chẳng biết tôi có nhầm hay không, nó đang… cười, một nụ cười cực kì đểu giả, tôi chợt rùng mình vì lo lắng cho những ngày sắp tới. Tôi hơi hoảng hồn, chợt Vivi hôn lên má tôi:

-  Hihi, yêu anh dễ sợ! – Cô nàng cười tít mắt

-  Hehe, hun cái nữa bên này cho cân coi – Tôi đưa má ra rồi lấy tay chỉ chỉ

*Chụt*

Em vừa đưa môi đến thì tôi quay phắt mặt ra, đôi môi 2 đứa chạm vào nhau, chúng tôi như hoà quyện làm một, một cảm giác hạnh phúc vô bờ bến, trái tim cứ như đang nhảy múa. Tôi và em cứ thế chìm đắm vào nhau, bỏ qua tất cả những gì phía sau và sẵn sàng đón đợi những thử thách phía trước, những thử thách cam go mà ở đó, thằng Đạt chắc chắn sẽ không để tôi có được em một cách dễ dàng. Nhưng có là gì khi chúng ta ở bên nhau, đúng không em?


$pageOut $pageIn

Chap 34:

Nhạc phụ và thằng Đạt cùng nhau lên xe rồi mất hút chỉ vài giây sau đó, riêng tôi và em đang ngồi trong nhà, hờ hững nhìn theo với cái án tử vừa khai. “Học chung lớp” với thằng đó, chắc tôi đến mà điên mất. Quan trọng nhất là cái thái độ lúc nó từ biệt ra về, cái vẻ mặt khinh khỉnh, có vẻ nó đang chuẩn bị một kế hoạch để đánh bật tôi chăng hay nó quá tự tin vì được nhạc phụ chống lưng? Nhưng dù nó muốn làm những gì, tôi cũng sẽ quyết không bao giờ để Vivi rơi vào tay nó, nói có vẻ nghiêm trọng vì thực ra nó cũng chẳng hại gì em nhưng tôi không muốn thua trước một thằng nhãi mới chân ướt chân ráo đến đây và giành giật tình yêu của tôi. Nhắc đến mới nhớ, thái độ của Vivi lúc đầu là sao đây, tại sao em lại đứng hình một lúc sau khi gặp nó, chắc hẳn trong quá khứ đã xảy ra chuyện gì rồi thì phải. Tôi tiến gần Vivi, kéo em ngồi xuống, ôm em lại, hỏi:

-  Nào giờ có kể chuyện cho anh nghe được chưa?

-  Chuyện gì cơ? – Vivi thắc mắc, chắc nàng chưa hiểu ý tôi

-  Thì chuyện Vi với thằng đó đó, tại sao em lại ngơ mặt ra nhìn nó thế, 2 người đã từng có chuyện gì à? – Tôi hỏi bâng quơ

-  Dạ thật ra là…

Vivi bắt đầu kể cho tôi một cách tường tận và chi tiết những gì đã xảy ra ngày trước. Đại loại câu chuyện là hồi nhỏ, em và nó ở gần nhà nhau ở Sài Gòn, 2 đứa chơi với nhau từ nhỏ đến hết cấp 2, có thể nói là thanh mai trúc mã. Em và thằng Đạt học cùng lớp luôn nên rất thân thiết, đi đâu làm gì cũng có nhau, thằng Đạt có vẻ thích em vì nó thường xuyên tặng quà cho em bất kể hội hè lễ Tết. Có lần nó còn tặng cho em cả phong Chocolate giữa lớp nhân ngày Valentine, Vivi biết điều đó nhưng em không đáp lại tình cảm của thằng Đạt vì em chỉ xem nó như một người bạn… cực cực thân mà thôi, không thể đi xa hơn. Nhưng thằng Đạt nó cứ suốt ngày khủng bố tinh thần, đó cũng là một trong những lý do mà em muốn chuyển về Nha Trang bên cạnh việc chuyển công tác của nhạc mẫu. Không ngờ là giờ đây, ông già nhạc phụ lại kéo thằng điên đó từ Sài Gòn ra tít ngoài này để phá đám tôi. Xét về tương quan lực lượng, nó được ông già nhạc phụ ủng hộ mà lại chỉ là một người cha đã bỏ bê gia đình, còn tôi, tôi được nhạc mẫu tin tưởng tuyệt đối, hơn nữa người quan trọng nhất trong câu chuyện này là Vivi thì lại đang ôm chặt tôi thế này, chưa đánh thì đã biết trước kết quả rồi. Tôi tự tin rằng mình sẽ vượt qua mọi khó khăn phía trước và chỉ chờ đến ngày rước Vivi về ra mắt bố mẹ “chồng” mà thôi . Tôi cười khúc khích, thấy vậy Vivi nhéo tôi một cái:

-  Mấy người cười gì em đó?

-  Cười gì đâu, hé hé! – Cơn vui sướng chưa dứt

-  Đừng giở trò bậy bạ nha, em đang bệnh mà – Vivi bĩu môi rồi nhất thời buông tôi ra

-  Nghĩ vớ vẩn gì đó con bé này, ai cho buông anh ra, ôm lại ngay – Tôi quát

-  Anh đừng là em nữa mà – Vivi nhăn nhó nhưng cũng tiến lại ôm tôi

-  Hí hí, vậy có phải ngoan không? – Tôi xoa đầu em

-  Anh à! – Vivi đột nhiên nghiêm chỉnh lại

-  Sao Vi?

-  Anh có bao giờ nghĩ muốn làm “chuyện đó” với em hay chưa?

Quả thật là lúc này tôi khá sốc vì câu hỏi của em, Vivi mà tôi yêu là một cô bé ngoan ngoãn và ngây thơ, tại sao em lại hỏi một câu nhạy cảm như vậy nhỉ. Nhưng qua những lần đi “du học” từ Liên Xô đến Mỹ rồi sang cả Pháp, tôi mới rút ra được kinh nghiệm rằng con gái tuổi này rất hay nghĩ đến chuyện đó, thậm chí còn nhiều hơn cả con trai nhưng chẳng qua là không thể hiện rõ ra như con trai mà thôi. Tôi đang cảm thấy tiến thoái lưỡng nan, không biết trả lời thế nào, nếu nói có thì chứng tỏ tôi quá là “mất dạy”, còn nếu nói không chẳng khác nào khiến em nghĩ rằng tôi bị “gay”. Chợt tôi nảy ra một câu trả lời rất hay, đẹp lòng đôi đường, câu nói này tôi đã từng đọc trong một câu chuyện gì đó nhưng hiện ngay lúc này thì tôi quên béng đi mất. Tôi nhẹ nhàng hôn lên tóc em rồi ôm chặt em hơn:

-  Tất nhiên là có nghĩ nhưng anh sẽ không làm chuyện đó cho đến khi chúng mình cưới nhau, em đồng ý không? – Tôi cảm thấy bản thân lại trưởng thành hơn chút ít

-  Dạ, tất cả những gì anh muốn Vi đều nghe vì anh là người duy nhất quan tâm đến Vi ngoài mẹ ra, anh phải hứa đửng có bỏ Vi được không? – Em thỏ thẻ, sao sến thế nhỉ?

-  Ừ, anh hứa!

Tôi ngoắc tay với em, một lời hứa, một lời cam đoan mà tôi tự nhủ rằng mình sẽ phải giữ nó bằng mọi giá, bất kể có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa.

Quay lại với hiện tại, Vi đã uống thuốc xong, giờ đang lim dim ngủ. Tôi bế em lên phòng, chà nặng gớm. Tôi đặt em xuống giường, đắp chăn cho em rồi ngồi ngay ở đầu giường và tiếp tục… ngắm em. Vivi của tôi lúc ngủ chẳng khác gì so với khi tỉnh táo, vẫn xinh đẹp, dễ thương và nhìn rất… yêu . Tôi vuốt tóc mái em qua một bên rồi hôn nhẹ lên trán em, thực sự cảnh này tôi bắt chước trong phim, xem ra cũng tình cảm phết . Tôi nhìn đồng hồ, đã 9h24, hôm nay lớp tôi học 3 tiết nên chắc cũng gần ra về rồi, giờ chạy lên trường lấy cặp rồi về luôn. Tôi đứng dậy, chợt, tôi khựng lại, Vivi đang nắm lấy cánh tay tôi kéo lại:

-  Anh đừng có đi, ở lại với Vi đi, trưa mẹ không về, Vi sợ ở nhà một mình lắm! – Giong em nài nỉ

-  Thôi đi cô, bữa giờ ở nhà một mình có sao đâu, anh còn để cặp ở trường – Tôi nhéo đôi má đang ửng hồng của Vivi

-  Nhưng bữa nay… em bệnh mà – Vi bĩu môi

Dù có cứng như thế nào thì khi nhìn thấy bộ mặt ấy rút cục tôi cũng phải xiêu lòng:

-  Thôi được rồi, anh ở lại với Vi đến khi mẹ về được chưa? – Tôi thở dài

-  Hihi, Vi cám ơn anh! – Em ngồi bật dậy ôm chặt cánh tay tôi và dựa đầu vào vai tôi

-  Ừm, chờ anh chút!

Tôi móc điện thoại ra hí hoáy bấm số gọi cho thằng Tuấn, thằng này gần nhà tôi và tôi cũng chơi với nó khá thân, anh em suốt ngày đi học chung:

-  Tuấn hở mày!

-  Gì em?

-  Lát mày cầm dùm tao cái cặp về được không lát chiều tao ghé lấy!

-  Ok, mà mày đi đâu thế?

-  À, bé Vi nó nhõng nhẽo quá không về được, thế nhé!

-  Ờ

Tôi quay sang nhìn mặt em, làm bộ khó chịu:

-  Được chưa?

-  Dạ được, hì hì! – Lại cười tít mắt

-  Đến chết với con bé này, giờ ngủ đi chứ còn thức làm gì nữa, anh xuống nhà ngồi!

-  Anh ru em ngủ đi! – Vivi năn nỉ làm mặt tội

-  Hâm à? Ngủ dùm tui cái đi má! – Tôi giãy nảy

-  Ứ, hát cho em nghe đi không thôi em không ngủ đâu! – Lại mè nheo

Tôi đành xuống nước, chẳng biết tôi đã tan chảy trước Vivi bao nhiêu lần rồi, sau này cưới về lỡ bị đè đầu thì làm sao, chậc. Tôi thở dài nhưng rồi cũng ôm em vào lòng, tôi ngồi tựa thành giường, hát ngêu ngao theo bài hát kỉ niệm của chúng tôi:

-  Có một con đường, mang tên là tình yêu……..

Khi tôi vừa hát xong, quay ra thì thấy bé Vi đã ngủ mất rồi, tay vẫn ôm chặt lấy tôi không rời, làm tôi cũng không biết phải đi thế nào nữa. Lúc em ngủ trông thật bình yên, tôi vuốt ve mái tóc của em, tận hưởng và cảm nhận nó nhiều hơn nữa. Giờ đây tôi đã không còn là một thằng nhóc nữa mà càn phải trưởng thành hơn lên vì bây giờ tôi không chỉ sống cho riêng tôi mà còn cho cô bé này nữa, tôi phải luôn giữ được sức khoẻ và sự minh mẫn, tôi cần trở thành chỗ dựa cho em, một bờ vai vững chắc để em tựa vào, một người để em có thể sẻ chia những niềm vui cũng như nỗi buồn, người sẽ cùng em vượt qua hết những nỗi đau và sẽ cùng em đi tới suốt cuộc đời – hình như có vẻ hơi xa xăm quá. Tôi chỉ cần biết và nhớ rõ rằng, tôi không được phép gục ngã bởi bất kì chuyện gì, tôi phải luôn bảo vệ em và không cho cái thằng Đạt kia đạt được mục đích của nó. Tôi không biết và cũng không muốn biết nó sẽ giở trò gì tiếp theo vì thật sự thì tôi không sợ chuyện gì sẽ xảy ra với tôi mà tôi sợ chuyện gì sẽ đến với Vivi kìa, chỉ hy vọng là nó sẽ không làm gì Vi vì mục đích cuối cùng của nó là trở thành “người yêu” của em mà. Tôi cười một mình tự thì thầm:

-  Nhưng mày yên tâm, Đạt à, một khi tao còn sống ở trên thế gian này, tao sẽ không để mày muốn làm gì thì làm đâu, tao hứa danh dự đấy!

Thế rồi, tôi cũng chìm vào giấc ngủ, giấc ngủ bình yên, vô tư và hạnh phúc, chỉ có 2 chúng tôi mà thôi.

$pageOut $pageIn

Chap 35:

Tôi tỉnh giấc, mắt nhắm mắt mở, tôi thấy mình đang nằm trên giường, chăn đắp cẩn thận nhưng… Vivi biến đâu mất. Tôi hoảng hồn bật dậy chạy ngay xuống nhà để kiếm em. Và quả đúng như tôi lo ngại, cô nàng đang nấu ăn ở bếp, tay thì chốc chốc đưa lên quệt mồ hồi, nhìn mà thương . Tôi chạy lại gần rồi vòng tay ôm em từ đằng sau, tựa cằm lên vai em:

-  Bị bệnh sao không nằm nghỉ mà xuống đây?

-  Em nấu cơm cho anh – Nghe câu trả lời của em mà tôi sướng mê đi, nhưng vẫn phải tỏ ra nghiêm khắc

-  Lần sau gọi anh dậy nghe chưa không có tự ý làm nữa, lnghe chưa?

-  Vâng, Vi biết rồi, nói hoài!

-  Á bữa nay bật anh nữa à? – Tôi buông Vi ra

-  Hì hì, ngoan quá mấy người mắng tui miết sao? – Vivi xoáy tôi, tự nhiên thấy nhột nhột

-  Không nghe lời là anh đi về – Tôi giả vờ giận dỗi bỏ về

-  Đừng có… đi mà, em xin lỗi

Mặt cô nàng xụ xuống một đống, kể ra cũng tội, mỗi lần tôi doạ bỏ về là y như rằng Vivi nhăn nhó, biết thế nên mỗi lần em không nghe lời là tôi lại giở bài này ra, vẫn hiệu quả lắm tuy hơi… nhẫn tâm . Tôi nhéo má em rồi cười hì hì:

-  Lại mếu, Vi suốt ngày mếu thế, lỡ một ngày nào đó anh không còn ở đây thì không biết Vi thế nào nhỉ? – Tôi vuốt cằm tỏ vẻ đăm chiêu

Vivi ôm tôi chặt cứng, chẳng hiểu sao dạo này tôi và em ôm nhau một ngày chắc cũng trăm lần, quả thật là lúc mới yêu thì tình yêu mới đẹp làm sao:

-  Không cho anh đi đâu hết!

-  Anh cũng không cho bé Vi đi đâu hết! – Tôi cũng ôm em

Và cũng như lần trước, hai đứa mải mê ôm, rút cục, món ăn lại “khét”. Vivi tá hoả cầm cái chảo đen xì dội nước lia lịa, tôi cũng như mọi lần đứng cười khằng khặc mặc cho em đang mếu xị:

-  Sau này về nhà anh mà đoảng vậy là không được đâu đó!

-  Ai thèm về nhà mấy người! – Em giận dỗi

-  Ừ, không thèm thì về! – Lại giở bài cũ

-  Về luôn đi! – Em dặm chân bình bịch

-  Thích thì chiều! – Tôi hết muốn đùa, tự dưng đâm ra giận thật

Tôi đi thằng một mạch ra cổng trước ánh mắt ngỡ ngàng của Vivi nhưng vẫn hy vọng em sẽ níu kéo tôi lại, đây là lần đầu tiên 2 đứa giận nhau, tôi thích những lúc như thế này vì nó sẽ làm tình yêu đẹp hơn mà không quá nhàm chán nhưng cũng sợ nếu giận nhau lâu quá thì tình yêu sẽ dễ hao mòn. Hơn nữa giận nhau vào lúc này không phải là một cách hay, thứ nhất em đang bị bệnh, tôi mà về thì em làm sao, thứ 2, mới xuất hiện một tình địch là thằng Đạt, nếu tự dưng giận em bây giờ chẳng phải 2 tay dâng tình yêu cho nó sao? Không được, không thể được. Tôi gạt bỏ chút tự ái cá nhân, chạy vô lại bếp và… ôm Vivi vào lòng:

-  Anh xin lỗi, Vi đừng giận anh ha! – Tôi vuốt mái tóc em

-  ……… - Em gục mặt vào ngực tôi, im lặng

-  Được không?

-  Dạ….

-  Hí hí lâu lâu thấy 2 đứa mình sến quá nhỉ, tởm tởm thế nào ấy? – Tôi chọc

-  Nhưng mà… Vi thích thế – Em thỏ thẻ rồi ôm chặt lấy tôi

-  Anh cũng thích cơ mà thấy giống phim Hàn xẻng quá, anh ghét Hàn xẻng lắm!

-  Hàn xẻng là gì cơ ạ? – Em ngây thơ hỏi

-  Thì phim Hàn Quốc đó mà! – Tôi cười

-  Sao lại gọi là Hàn xẻng ạ?

-  Thì người ta gọi thế nên anh gọi theo chứ có biết đâu, hề hề – Tôi gãi đầu cười trừ

-  Anh khùng! – Em tát yêu tôi

-  Anh khùng nên mới không dám bỏ em đi! – Lại sến

Và như thường lệ 2 đứa tôi lại đứng ôm nhau cả chục phút, chắc có lẽ tôi và em đã bị… nghiện ôm rồi chăng?

Một lát sau, tôi dắt bé Vi đi về nhà tôi luôn, giờ cũng khoảng 1h30 rồi nên nhà tôi chỉ có mình bà chị cả, mà bả lại ủng hộ tôi dẫn “em dâu” về nên theo chỉ thị tôi dẫn Vivi về. Nhưng em lại chối đây đẩy:

-  Thôi em không qua đâu! – Em xị mặt

-  Sao thế? Qua ăn cơm rồi anh chở về

-  Nhưng mà qua đó… - Em ngập ngừng, nhìn yêu cực

-  Qua đó sao?

-  Qua đó…

-  Sao nói nhanh coi! – Tôi hối

-  Không có được… ôm – Em bẽn lẽn

Phải nói là lúc đó nếu người khác nhìn vào lại nghĩ tôi là thằng điên, cười như rồ dại, quả thật nghe em nói câu đó có đến tài thánh cũng phải mềm lòng chứ đừng nói một thằng như tôi, không đẹp trai, lười học và chẳng có gì nổi bật ngoài con Wave ghẻ . Nói rồi tôi quay lưng ra rồi nói:

-  Leo lên đây anh cõng lên phòng!

-  Ơ làm gì ạ?

-  Thì cứ leo lên đi!

-  Em tự đi được mà! – Em vẫn bướng

-  Giờ có lên hay không ? – Tôi quát

Thế là cô bé lí nhí dạ vâng rồi leo lên lưng tôi, lúc đó bản tính của thằng con trai trỗi dậy, 2 tay tôi đang vòng qua cặp đùi trắng nõn của Vivi, em lại mặc quần short ngắn nữa chứ, sao tôi có thể chịu nổi đây? Vì sợ lẽ đó, tôi cố gắng cõng em thật nhanh lên lầu, có hơi nặng nhưng vì tình yêu, chuyện này có hề gì. Trên đường đi, em tựa đầu vào lưng tôi, ấm áp và hạnh phúc thế nào ấy . Tôi đặt em lên giường, nhéo má rồi dặn:

-  Anh đi mua gì cho ăn, cấm bước xuống giường nửa bước, cãi nữa là anh uýnh à nha!

-  Biết rồi, anh mắng em hoài – Em bĩu môi rồi lấy chăn trùm kín mít

Tôi đóng cửa rồi mặc chạy xe ra chỗ khu Bình Tân, nơi đây là tụ điểm của dân lao động, cứ đến trưa là hàng trăm người kéo đến mua cơm hộp rồi phở, bún đủ loại. Tôi biết em thích ăn phở nên ưu ái mua cho một tô, còn tôi thì cũng vậy . Lúc mua phở, tôi tình cờ bắt gặp thằng Đạt đang ngồi ăn trong quán, nó ngồi ở góc trong nên không nhìn thấy tôi. Nó đang nói chuyện gì đó với một thằng, mặc đồ học sinh trường tôi, thằng này mặt quen quen, chắc là ở gần lớp tôi. Tôi hơi lo ngại việc nó đang làm, liệu sắp tới tôi và em có xảy ra chuyện gì hay không? Tôi tập trung suy nghĩ đến mức ông Dũng chủ quán múc xong rồi đưa mà tôi vẫn trơ ra, đến khi ổng trố đầu tôi một cái thì tôi mới sực tỉnh và trả tiền ra về. Cũng may là ổng không nói gì chứ không thì thằng Đạt sẽ phát hiện ra tôi mất, nghĩ thế, tôi cố lấy xe rồi chạy đi thật nhanh, bỏ mặc bao nỗi lo cho những ngày phía trước.

Về đến nhà, đổ 2 tô phở ra rồi bưng lên phòng cho Vi. Cô bé vẫn đang ngủ. Tôi chạy đến gọi em dậy, Vivi mắt mũi lờ đờ:

-  Em chào anh!

-  Ngoan – Tôi xoa đầu em

-  Hì hì – Vivi cười tít mắt

-  Ra ăn đi nhóc

-  Dạ.

2 đứa ngồi ăn mà cũng không yên, chốc chốc lại chọc nhau chí choé. Cơm nước xong xuôi, tôi đem tô đi rửa, bắt em đi ngủ. Chợt tôi thấy tiếng cãi nhau ngoài cổng, quay ra thì thấy nhạc mẫu và… nhạc phụ, 2 người đang ỏm tỏi chuyện gì đó mà tôi nghe mang máng là thằng Đạt sẽ ở tại đây, ở chung với Vivi.

Cần lời giải thích????


$pageOut $pageIn

Chap 36:

2 đấng sinh thành của Vivi đang cãi nhau quên đời ở phía ngoài kia, còn tôi đi đang lọ mọ ngồi rửa chén trong nhà. Con gái của họ và là người yêu của tôi thì đang say giấc nồng, còn thằng nhân vật chính của câu chuyện thì đang… ăn phở. Điều quan trọng không phải là việc họ cãi nhau, thậm chí nếu muốn họ có thể đánh nhau cũng được, tôi không quan tâm, điều mà tôi không thể không để ý lúc này là câu nói của ông già nhạc phụ hồi nãy:

-  Anh tính để thằng Đạt qua đây ở chung được không em?

-  Ở đây ư? Không được đâu, dù thằng Đạt là chỗ thân quen nhưng để bé Vi ở nhà một mình với một thằng con trai đang tuổi này thì không biết được chuyện gì sẽ xảy ra, em không đồng ý! – Nhạc mẫu nói một câu khiến tôi mát dạ

-  Đâu phải em không biết nó, ngày nhỏ nó và bé Vi chơi với nhau rất thân đấy chứ, hơn nữa em nghĩ anh sẽ để cho một thằng mất dạy làm hại con gái mình sao?

Tự nhiên lúc đó tôi lại thấy nhột nhột, hình như ông ta đang chửi xéo tôi thì phải . Tuy nhiên nhạc mẫu vẫn rất cứng rắn, chính vì thế mà sau này tôi coi bà như… mẹ ruột của tôi vậy, bà rất tin tưởng và thương yêu tôi như một đứa… con rể:

-  Em nói không là không, hơn nữa bây giờ anh có cái quyền gì ở cái nhà này mà đòi cho nó ở?

Đến đây thì ông nhạc phụ đại nhân cứng họng, không nói được lời nào, quả là một bài học xương máu cho tôi, đó là không nên cãi nhau với phụ nữ vì thực sự thì bạn sẽ luôn thua mà thôi. Tôi cũng vậy, chỉ ngay vừa nãy, tôi đã cãi nhau với Vivi, dù tôi thường xuyên là người khiến em phải khóc nhưng hôm nay thì tôi cũng phải gạt bỏ chút tự ái cá nhân mà quay lại xin lỗi, quả là sức mạnh tiềm ẩn của phụ nữ thật khó chống lại. Tôi ngồi lẩm nhẩm rồi gật gà gật gù một mình, trông chẳng khác nào thằng tự kỉ.

Nhưng đàn ông có cái quyền lớn tiếng và nhạc phụ cũng vậy, thấy dùng lý lẽ không thuyết phục được nhạc mẫu, ông ta liền to tiếng quát tháo:

-  Bây giờ cô có cho nó ở hay không? Đừng quên cái nhà này là của tôi chứ không phải của cô nhé!

-  Nếu anh thích thì cứ lấy mà dùng, mẹ con tôi tự lo được! – Nhạc mẫu quả là quá cứng

Và cứ thế cuộc “nói chuyện thân mật” giữa 2 vợ chồng cứ tiếp tục diễn ra mặc cho tôi ngồi suy ngẫm chuyện đời ở trong bếp. Bất thình lình, tôi giật bắn người vì tiếng gọi:

-  Anh ơi, anh đâu rồi?

Chắc Vivi thức dậy, không thấy tôi nên tìm. Tôi cảm thấy hơi lo lắng vì không muốn em nhìn thấy cảnh ba mẹ mình cãi nhau, tôi vội chạy nhanh lên phòng, đóng cửa lại trong sự ngỡ ngàng của Vivi, em sợ sệt:

-  Anh định làm gì em vậy ?– Vivi lại mếu như thường lệ

-  Tất nhiên là làm chuyện đó rồi? Hỏi ngu – Tôi nạt, chạy lại gần em

-  Sao hồi nãy anh nói… - Vivi mắt đã đỏ, chuẩn bị khóc

-  Nói gì ?

Tôi chạy lại ôm chặt em, cố áp tai em vào sát người để em không nghe thấy tiếng động bên ngoài. Tôi xoa đầu, vuốt tóc bé Vi:

-  Làm rồi nè, sướng không? – Tôi hỏi đểu

-  Phê lắm anh ơi ! – Vivi trả lời, mặt cười cười, chắc biết tôi đùa

-  What the f*ck? Cái con này nói năng thế ààààà ?????

-  Thế nào ạ ?

-  Ai bày nói cái từ đó?

-  Ơ từ “phê” thì có gì đâu, anh khùng hay sao thế? – Em ngây thơ hỏi

-  Á lại còn cãi, giờ thích sao ? – Tôi nhéo má Vivi

-  Aaaaaaa, đau Vi, bỏ ra đi mà! – Em nhăn nhó

-  Xin lỗi anh, nhanh lên! – Tôi ra lệnh

-  Hông ! – Em phồng mà lên thách thức, biết được cưng giờ làm tới à

-  Này thì hông với eo !

Nói rồi tôi chụp lấy đầu Vivi rồi “tặng” một nụ hôn lên má mặc cho cô bé gào thét giãy giụa, thực ra chắc cũng sướng trong đó nhưng làm trò thôi, tôi thừa biết . Vivi mặt đỏ bừng, đánh vào lưng tôi, cười e thẹn:

-  Đồ đáng ghét, háo sắc!

Tôi lại ôm vivi, kể ra ôm nhiều cũng nhàm nhưng mà ngoài ôm ra tôi còn biết làm gì để thể hiện tình yêu đây? Chẳng lẽ lại là… nhà nghỉ?

Và như thông lệ bao đời nay, cứ mỗi lần 2 đứa ôm nhau là lại quên mất trời trăng mây gió, em tựa đầu vào vai tôi rồi hát vu vơ, tôi cũng hát theo, bài gì thì cả tôi và em đều rõ và chắc các bạn cũng rõ rồi.

Một lát sau, chợt có tiếng gõ cửa:

-  Vi ơi mở cửa cho mẹ đi con! – Tiếng nhạc mẫu gọi

Vivi đứng dậy, buông tôi ra, tôi cũng thế nhưng điều quan trọng là giải thích thế nào khi trong phòng chỉ có 2 đứa, mà lại còn khoá trái bên trong, để nhạc mẫu mà thấy thì còn gì là hình tượng mà tôi đã mất công gây dựng bao lâu nay. Càng nghĩ càng điên cái đầu, tôi đang vò đầu bứt tai tìm cách trốn thì Vivi nhìn tôi cười rồi chạy ra… mở cửa:

-  Thôi xong, vỡ mồm em luôn! – Tôi lảm nhảm

Thế nhưng trái với những gì tôi dự đoán, nhạc mẫu thấy tôi ở trong phòng, không những không tỏ vẻ khó chịu hay tức giận mà còn rất niềm nở và vui vẻ, bà chào tôi:

-  H hả con, con đến lâu chưa?

-  Dạ con chào cô, hồi sáng Vivi… ơ lộn Vi bị ốm nên con chạy qua xem thế nào!

-  Cám ơn con nhé, không có con chắc cô cũng không biết sao nữa, công việc thì nhiều quá!

-  Dạ cô cứ yên tâm, con sẽ không để Vi bị gì đâu! – Tôi dõng dạc

-  Vậy thì tốt rồi, à mà 2 đứa ăn cơm chưa? – Bà hỏi một câu bình thường nhưng khi nghe thấy từ “2 đứa” là tôi lại thấy lâng lâng, chẳng lẽ nhạc mẫu đã công nhận rồi sao?

Vivi nhìn bộ dạng của tôi, lắc đầu rồi cười khì:

-  Dạ, H mua cho con rồi!

Bỗng nhạc mẫu cốc đầu Vivi một cái, khẽ trách:

-  Cứ gọi là anh đi có sao đâu, tôi nghe nãy giờ rồi cô nương ạ! – Nhạc mẫu cười hiền, ôi sao mà tôi yêu người phụ nữ này quá, tình yêu đối với… mẹ của mình vậy

-  Ơ con… con – Vivi ấp úng

Trong khi tôi còn đang đứng trơ ra thì bà lại lên tiếng gỡ rối cho chúng tôi:

-  Thôi 2 đứa chơi đi, mẹ đi công chuyện chút, à H, con cho bé Vi uống thuốc dùm cô nhé! – Bà dặn dò

-  Dạ con biết rồi! – Tôi gật đầu ngoan ngoãn, chà vậy là tôi đã chiếm trọn cảm tình của mẹ vợ tương lai, quà là dấu hiệu đáng ăn mừng

-  Thế cô đi nhé!. Mẹ đi chút xíu nhé Vi, ở nhà nhớ nghe lời anh H!

Tôi sướng mê ly đi, mẹ em đã biết hết chuyện của chúng tôi rồi hay sao thế? Nhưng chúng tôi chẳng nhắn tin qua điện thoại cũng chẳng gọi điện mà toàn gặp trực tiếp. Chắc là do linh cảm của một người phụ nữ từng trải, bà có thể dễ dàng nhận ra cô con gái của mình đang vừa cảm nắng do thời tiết và do một thằng con trai là tôi đây. Tôi thầm cảm ơn nhạc mẫu, với việc bà đã gián tiếp thừa nhận mối quan hệ của chúng tôi, giờ đây tôi có thể thoải mái sang chơi với Vi mà chẳng ngại gì nữa cả. Tôi kéo Vivi lên giường rồi lại… ôm . Tôi hỏi nhỏ:

-  Xấu hổ hay sao mà nãy giờ im thế ?

-  Ờ đó rồi sao?

-  Á cha, hồi nãy mới ngoan sao giờ bật anh à, nghe mẹ nói chưa? Ở nhà nghe lời anh đó!

-  Bệnh

2 đứa cãi nhau chí choé, gây gổ một lúc thì mệt, em gục đầu vô vai tôi ngủ, tôi thì dựa lưng vô thành giường và bắt đầu ngẫm nghĩ về chuyện đời, chuyện tình và các vấn đề… chính trị.

Chợt quay sang nhìn đồng hồ, đã gần 5h chiều, chắc là tôi phải về thôi, đi học sáng giờ mà chưa về nhà nữa, cũng chẳng gọi điện báo cho ai. Nghĩ đến thế, tôi thoáng rùng mình, đỡ Vivi nằm ngay ngắn, đắp chăn cho em rồi tắt điều hoà cho em khỏi lạnh. Tôi chạy ra đầu ngõ mua cho em một tô cháo rồi để ngay trên cái tủ đầu giường em, tôi cũng không quên để thuốc cho em rồi quay lưng ra về.

Đường về nhà tôi đã quen đi lại lắm lần mà bỗng tự dưng hôm nay sao có vẻ xa xôi lạ thường, có phải vì thiếu vắng một thứ gì đó đã quá thân quen ? Nhưng dù thế nào thì những ngày sắp tới, tôi cũng phải quen dần với điều này và chuẩn bị cho một cuộc đấu dài hơi.

Trận chiến đã bắt đầu rồi!

$pageOut $pageIn

Chap 37:

Về đến nhà, việc đầu tiên tôi làm là dáo dác nhìn vào xem cả nhà đã về hết chưa, nói là cả nhà kể cũng hơi quá, người mà tôi sợ nhất vẫn là mẹ tôi, mỗi lần di chơi hay đi học về trễ là cằn nhằn liên tục, đến mà phát ớn, bây giờ tôi đã học đại học nhưng mọi chuyện vẫn chẳng có gi thay đổi so với ngày đó. Nhưng ngay lúc này, tôi vẫn thập thò ngoài cửa nhìn vô trong, trông chằng khác nào một thằng ăn trộm. Chỉ đến khi xác định rõ rằng ba mẹ tôi chưa về, chỉ có sư huynh và sư tỉ đang ngồi ở phòng khách mà thôi, 2 người cắm mặt vào điện thoại nên chắc cũng chẳng nhận ra sự có mặt của tôi lúc này. Tôi rón rén mở cổng rồi dắt xe vào sân, đóng cửa lại rồi lén lút đi vô bằng lối cửa sau. Thế nhưng khi vừa đụng phải một chướng ngại vật, tôi ngóc đầu lên nhìn thì:

-  Đi đâu giờ mới vể hả thằng nhãi ? – Ông anh tôi khoanh tay tra hỏi

-  Ơ… em đi học chứ đâu!

-  Học gì đến tận 5h chiều, bố láo tao đấm vỡ mồm! – Ổng đưa nắm tay ra doạ

-  Thì học xong đi chơi giải khuây tí chứ có cái gì đâu, nóng nảy vờ lờ! – Tôi biện minh

-  Này thì vờ lờ!

Nói rồi ổng đá vào mông tôi mấy cái đau điếng, đuổi tôi lên phòng kèm theo lời doạ nạt:

-  Tối nay rửa bát nhé thằng em, cằn nhằn tao méc mẹ à! – Ổng cười giả tạo

-  Rửa rửa cái mế – Tôi lầm bầm

-  Thằng em có gì không vừa lòng sao? – Ổng vẫn giả bộ mặt nhân từ

-  Không, có gì đâu, anh nóng vờ lờ, hề hề!

-  Thế thì tốt, giờ thì cút đi cho tao!

-  Khỏi cần đuổi, đây tự đi được! – Tôi trả treo

-  Á đù giờ mày có biến đi hay không? – Ổng xách dép lên định ném

Tôi ba chân bốn cẳng chạy thẳng lên lầu, chui vào phòng, tắm rửa qua loa rồi chạy ra bật máy tính lướt facebook cái. Cách đây khoảng một năm tôi có tạo facebook do mấy đứa bạn giới thiệu nhưng hồi đó ở Việt Nam còn chưa phổ biến dùng mạng xã hội cho lắm, thế mà giờ đây, nhà nhà, người người tạo facebook, để chém gió, kết bạn rồi quảng cáo đủ thể loại. Lên cấp 3 rồi nên cái facebook càng quan trọng, nó là chỗ để bạn bè nói chuyện rồi tâm tình… chứ bây giờ chẳng ai dùng Yahoo nữa mặc dù nó là một huyền thoại. Kể từ lúc vào lớp 10, tôi kết bạn và làm quen với đám ở lớp khá nhanh, cũng xin xỏ facebook của nhiều đứa, trong đó hẳn nhiên là có em . Vivi không thường xuyên dùng lắm, chỉ lâu lâu tôi mới thấy em post status tâm trạng rồi mấy cái linh tinh, điều mà tôi kết nhất ở em là Vivi không bao giờ chèn ảnh vào status như đa số các bạn nữ bây giờ, caption ghi một đằng còn hình một nẻo, tự dưng có nhiều thím đưa cái bản mặt chu môi chu mỏ ra rồi ghi: “Hôm nay quả là buồn quá…”, nhiều lúc thấy mà muốn đấm cho tụi nó một quả nhưng thiết nghĩ chẳng phải việc của mình nên thôi . Vivi chỉ dùng một bức ảnh làm avatar thôi nhưng cũng đủ khiến cho danh sách bạn của em đầy nhóc vì thỉnh thoảng mấy người bạn của em vẫn tag tên em mỗi khi lôi mấy bức ảnh ngày xưa ra. Danh sách bạn của gái đẹp thì chủ yếu là trai, và vì thế mấy lần tôi dặn em không được dùng facebook nữa nhưng em bướng bỉnh không chịu nghe, để cho chắc cú tôi bắt Vivi để mối quan hệ là: “Đã kết hôn với… tôi”. Nhiều khi nghĩ đến cũng thấy sướng .

Ngồi nghĩ ngợi vẩn vơ một lúc thì ba mẹ tôi đã về tới nơi. Và như thường lệ cả gia đình ăn cơm trong sự “hoà thuận” và “đầm ấm” ngập tràn. Người này đá xoáy người kia, mẹ tôi chốc chốc lại than phiền về tôi và ông anh, tại sao không chịu giống “anh em nhà người ta”, suốt ngày gây gổ, cãi lộn. Nhưng mẹ đâu có biết rằng, phải đánh nhau mới là anh em, và dù thế nào đi nữa, tôi cũng biết rằng, anh tôi rất thương tôi, có những lần hồi tiểu học, mỗi lần tôi bị bắt nạt là ổng hì hục kêu tôi kéo lên trường tìm thằng đó và xử nó mặc dù có đôi ba lần bị… anh của thằng đó đấm cho sưng tím mặt mày. Cách thể hiện tình cảm của đàn ông khác với phụ nữ, lúc nào cũng cứng rắn và mạnh mẽ nhưng về tình yêu thương thì tuyệt nhiên không thua bất kì ai khác.

Ăn uống mệt nghỉ, tôi lọ mọ chui vào bếp rửa chén, bà chị tôi thì tót đi chơi với mấy mẹ cùng lớp, trong đám bạn của bà chị tôi chỉ có một bà là xinh cơ mà hoa đã có chủ, nhưng mà nghĩ kĩ lại thì hình như là tôi cũng đã có… người yêu rồi . Chén bát cũng đâu vào đấy, tôi vọt lên lầu những mong có một tia hy vọng nhỏ nhoi là giành lại được con PC để chiến game, thế mà đời không như mơ, ông anh đã ngồi bắn CF từ đời nào rôi. Càng nghĩ càng chán, tôi tung chân sút thẳng vào cái bàn học, chẳng may đá trúng cạnh bàn, tôi la thất thanh:

-  Oá oá oá, má á á á á á đau quá, con chó – Tôi nằm vật vã trên giường lăn qua lăn lại

-  Chết cha mày chưa cái tội ngu, há há há – Ông anh tôi cười khoái trá, mặt vẫn cắm vào màn hình

-  Ông không học bài đi à, chơi miết thế? – Tôi giở giọng phụ huynh

-  Kệ tao, ý kiến gì?

-  Đi học bài rồi nhường em chơi cái đi anh, tối nay hẹn chiến rồi! – Tôi thấy làm cứng không được chuyển qua bài năn nỉ ỉ ôi

-  Cút đi cho khuất mắt tao, lảng vảng tao sút văng 2 hàng tiền đạo giờ – Ổng trợn mắt

Tôi hoàng hồn co giò bỏ chạy. Ngồi ngẫm nghĩ một lúc, tôi đã tìm ra cách để có thể giành lại máy, chẳng là ông anh tôi cũng quen một bà chị, bà này nhỏ hơn ổng một tuổi nhưng nhìn chững chạc chứ không nhí nhảnh như Vivi của tôi, bả cũng hay qua nhà tôi chơi, nhiều khi ông anh tôi chưa về thì bả cũng nói chuyện với tôi. Bà chị này tên Trà, da trắng, mặt mũi ưa nhìn, tuy chưa xinh bằng Vivi của tôi nhưng so với mặt bằng chung thì cũng gọi là tạm được . Chị Trà nói chuyện khá có duyên, đôi mắt biết cười khiến cho chị dễ dàng hút hồn người đối diện, nếu không phải là bả đã quen ông anh anh tôi dám chừng tôi cũng đổ vì bả mất. Có lần bả hỏi số điện thoại của tôi, có gì lâu lâu ghé qua chơi với tôi, tôi cũng đồng ý và vui vẻ đưa số, chẳng ngờ đến hôm nay nó lại hữu dụng như vậy. Nghĩ là làm, tôi vuốt màn hình rồi gọi ngay cho bả:

-  Chị ơi, huhu! – Tôi giả vờ nhõng nhẽo

-  Sao thế nhóc, ai chọc nhóc à, hì hì!

-  Ông T ổng không lo học mà suốt ngày giành máy tính của em, cứu em với chị ui, huhu!

-  2 anh em suốt ngày chơi điện tử thế hả? Lần sau qua chị méc mẹ đó!

-  Thôi mà, chị Trà đẹp gái dễ thương chẳng lẽ lại đi hại đời em hay sao, hí hí! – tôi cười “khả ái”

-  Suốt ngày nịnh, tôi không thèm đâu ông tướng. Thôi được rồi đưa máy cho anh T đi để chị lo – Bả cười hì hì

Mừng như bắt được vàng, tôi chạy ngay vào trong nhà rồi đưa máy cho ông anh. Chẳng biết hai người nói chuyện gì với nhau mà chốc chốc thấy mặt ông anh tôi xụ một đống rồi lại quay sang liếc tôi như muốn ăn tươi nuốt sống. Một lát sau, ổng đứng dậy, mồm chửi rủa liên tục:

-  Cha mày cái thằng ôn con, lần sau mà kiểu này nữa là tao đấm chết, giờ tao đi chơi đây!

-  Đi vui vẻ nhé sư huynh, hé hé! – Tôi khoái chí

-  Câm mồm, lát tao về là phải nhường lại đấy, rõ chưa?

-  Rõ rồi, hè hè!

Ổng thay đồ rồi chạy đi một mạch không thèm ngoái đầu lại. Tôi hí ha hí hửng ôm lấy cái máy tính thân yêu. Vừa mới đăng nhập tài khoản xong thì có cuộc gọi đến, người gọi là… Vivi. Tôi uể oải nhấc máy vì nghĩ đến viễn cảnh giống như ông anh tôi hồi nãy, Vivi cũng không thích tôi chơi game nhiều, nhưng sau này thì lại tôi dạy em chơi luôn . Tôi thều thào:

-  Ô la!

-  Anh khùng, anh đang làm gì á?

-  Anh đang chơi game

-  Lại chơi, Vi không thích anh chơi game nhiều đâu, hại sức khoẻ lắm!

-  Thì kệ Vi, anh cứ thích chơi – Tôi chuyển giọng

-  Vậy thôi, Vi cúp máy đây!

Tôi hốt hoảng giựt ngược:

-  Thôi mà, anh không chơi nữa là được chứ gì?

-  Hihi, lâu lâu anh mới nghe lời đó nha, iu iu!

-  Gọi cho anh chi thế?

-  Mai chủ nhật anh có đi đâu không?

-  Không

-  Qua nhà em ăn cơm nha, mẹ em mời – Cô nàng cười xem chừng thích thú lắm

-  Rõ, tuân lệnh cô!

-  Hihi, ngoan, thôi em đi ngủ đây, cấm chơi nữa, hun anh cái

-  Ừa, biết rồi!

Tôi mệt mỏi cúp máy, mặc dù Vivi không có mặt ở đây để kiểm soát tôi nhưng tôi không muốn làm em buồn, tôi rê chuột rồi shut down máy luôn, lòng tiếc hùi hụi. Tôi leo lên giường suy nghĩ về ngày mai, liệu phải ăn mặc thế nào rồi ăn nói ra sao? Tôi cứ nghĩ mãi với lòng hứng khởi mỗi lúc một dâng cao, tôi háo hức chờ đợi bữa cơm thân mật ngày mai của nhạc mẫu với đứa “con rể” này, lảm nhảm một mình:

-  Ngày mai sẽ là một ngày dài đây!


$pageOut $pageIn

Chap 38:

Tối hôm ấy tôi không sao chợp mắt được, trong lòng cứ phải nói là nôn nao không để đâu cho hết, cứ chập chờn suy nghĩ về những điều đáng mong đợi trong ngày mai, chẳng biết nhạc mẫu sẽ đón tiếp mình như thế nào nhỉ, chắc phải rước cả cỗ xe ngựa đến nhà mình mất. Dòng suy nghĩ miên man của tôi cũng chấm dứt khi ông anh tôi đang nằm bên cạnh ngủ mà lăn lộn thế nào khiến cho cánh ta vạm vỡ của ổng đập thằng vào mặt tôi (ổng có tập thể hình được 2 năm rồi), đau thấy ông bà . Tôi cố gắng thu mình trở về thực tế, cố gắng nhắm mắt để không nghĩ lung tung nữa nhưng càng nhắm mắt hình ảnh cô người yêu xinh xắn, dễ thương cứ hiện về khiến tâm trí tôi cứ gọi là loạn hết cả lên. Nhưng rồi cũng như mọi lần, mỗi khi nghĩ đến Vivi là tôi lại… buồn ngủ, thế là tôi thiếp đi như một nàng lọ lem chờ hoàng tử trao nụ hôn đánh thức .

Sáng chủ nhật hôm nay là một ngày đẹp, bầu trời cao trong xanh những cơn gió mát rượi đưa tiếng chim hoà quyện giữa không trung, đâu đó trên những tán là cây, những chú chim chuyền cành nô đùa ríu rít, phố xá ngày cuối tuần quả thực rất đông vui và náo nhiệt, còn hơn cả những ngày trong tuần. Tôi thức dậy với tâm trạng không thể nào thoải mái và háo hức hơn, chỉ mới hơn 5h30 mà tôi đã tỉnh táo rồi chẳng bù cho những hôm đi học 6h45 vào lớp mà 6h30 còn chưa ra khỏi giường, quả là sức mạnh tình yêu nó mãnh liệt biết nhường nào. Vừa thoát khỏi chăn ấm nệm êm, tôi lao ngay vào WC đánh răng súc miệng rồi làm vệ sinh… một số chỗ khác . Tôi vô tủ đồ lục ra một chiếc áo sơ mi tay dài nhìn khá chững chạc rồi đóng lên người, nước hoa nước miếng đầy đủ. Tôi móc con Iphone ra bấm gọi cho Vivi, 3s sau thì em nhấc máy, tôi đon đả:

-  Chào buổi sáng cô bé!

-  Chào buổi sáng anh khùng! – Em cười hì hì

-  Đi ăn sáng không, lần đầu tiên mời đó nhe, không đi là không được! – Tôi áp đặt

-  Vậy anh qua chở em đi, hihi

-  Ok, 10p nữa có mặt, à mà mặc đồ kín đáo vô nhé, không thì đừng có trách! – Tôi nạt

-  Biết rồi, plè – Chắc là đang lè lưỡi

-  Nhanh đi

Nói rồi tôi cúp máy, chạy vô trong phòng sút vô mông ông anh tôi đang nằm ngủ một phát rồi chạy thẳng xuống dưới, trên đường chạy tôi vẫn nghe văng vẳng tiếng chửi bới:

-  Thằng ôn con, tao giết mày!

Tôi bỏ mặc rồi cười khằng khặc, quả là một buổi sáng thú vị và tràn đấy nhựa sống. Tôi chào ba mẹ buổi sáng:

-  Con đi ăn sáng với bạn rồi qua nhà nó chơi luôn, trưa nay mẹ nó mời con ăn cơm, chắc con không về đâu!

-  Ừm, đi chơi nhớ đường về nhé – Ba tôi căn dặn

-  Dạ.

Được đồng ý dễ dàng tôi chạy ù ra ngoài phóng xe đi luôn. Gì chứ ba mẹ tôi rất thoáng về khoản chơi bời bạn bè, miễn sao không phá phách ăn chơi đùa đòi rồi hút chích, lắc lư các kiểu là được, muốn làm gì thì làm. Tôi thì thuộc loại ghét chơi bời đú đởn, nhiều khi thấy mấy thằng cùng trang lứa như tôi mà phì phèo thuốc lá hay bia rượu là thấy gai con mắt rồi, mới nhỏ mà cứ thích học đòi làm người lớn. Cũng may là Vivi của tôi cũng không thuộc loại đó hoặc chí ít lúc này thì chưa vì em mới chuyển vào, còn lạ nước lạ cái.

Phố xá hôm nay tấp nập hơn thường lệ, người người nhà nhà kéo nhau đi chơi tạo nên một khung cảnh hết sức tươi vui, thỉnh thoảng nhìn thấy một gia đình đi dạo bên đường tôi lại mỉm cười và hy vọng một ngày nào đó, tôi và em cũng sẽ dắt theo… những đứa con của chúng ta và đi trên con đường ấy . Chiếc Wave ghẻ của tôi dừng chân trước cửa nhà em, không như thường lệ tôi phải gọi rát lưỡi, hôm nay, cô bé của tôi đang ngồi trước cổng nhà và đang chơi đùa với một chú chó Alaska khá dễ thương, tôi tình cờ biết được giống chó này vì ngày xưa nhà hàng xóm cạnh nhà tôi cũng nuôi một con, nhìn ngu không thể tả được, ban đầu tôi cứ tưởng nó là chó sói, sau này mới biết không phải. Vivi ngồi nựng con cún con mà cười tít mắt, xem chừng đang vui lắm, thậm chí còn chẳng để ý đến sự có mặt của tôi . Tôi bước xuống xe, chạy lại cốc đầu em một cái:

-  Ê nhóc, giỡn mặt à?

-  Sao anh đánh Vi, hức – Nước mắt mau thế

-  Lại khóc, sao lúc nào Vi cũng khóc thế? – Tôi cười

-  Tại anh đánh em mà – Vivi xụ mặt

-  Thế anh đánh em không được à? – Tôi làm mặt ngáo

-  Dạ… được – Em nhăn nhó quay sang chọc con cún tiếp

-  Hé hé, vậy mới ngoan chứ – Tôi ngồi xuống giành lấy con cún ôm nó vào lòng, dù là con trai nhưng tôi rất thích nuôi chó, đặc biệt là mấy giống nhiều… lông

Vivi nhăn nhó, đánh tôi bôm bốp vào lưng, ngồi giãy đành đạch:

-  Trả Bi cho em! – Con cún mặt ngu này tên Bi

-  Bi của anh nè, lấy không? – Tôi cười nham nhở

-  Vô duyên, em ghét anh! – Cô bé nhăn nhó quay mặt đi

-  Thì ghét đi, có Bi rồi cần gì Vi nữa, Bi nhờ? – Tôi nựng con cún

Mặt con Bi lúc này nhìn ngu không tả được, cứ ngơ ngơ, lưỡi thì lè ra, thở hồng hộc, nhìn là cười lộn ruột. Thấy Vivi làm mặt giận, tôi cũng quay sang nhìn, lần này là ngắm em kĩ hơn. Vivi hôm nay nghe lời tôi, mặc quần jeans bó dài, khoác áo len 7 màu cộng thêm cái mũ len trùm đầu và cặp kính Nobita, nhìn phải nói là yêu không chịu được. Tôi bế con Bi lên dí sát vào mặt Vivi:

-  Sao chị Vi giận anh H thế, Bi quay lại với chị đây, gâu gâu! – Tôi giả tiếng chó, công nhận giống thật

-  Hứ, ghét cái mặt! – Em vẫn quay đi

-  Thôi mà, đừng có giận nữa không là Bi bị quẳng ra đường á! – Tôi đưa tay giả vờ ném con cún ra ngoài

Thế là cô nàng đành phải giật ngược lại rồi ôm vào lòng, vuốt ve liên tục:

-  Ghét anh H rồi Bi ha, lần sau không cho anh H bế nữa! – Nói chuyện với chó như thật

-  Thôi mà ghét anh chi phí lắm, yêu anh đi! – Tôi vòng tay qua kéo Vivi dựa đầu vào vai

-  Hông thèm! – Vivi vẫn giả vờ giận dỗi mặc dù không phản kháng

-  Này thì hông thèm

Nói rồi tôi hôn vô má Vivi một cái , mặt em chợt ửng đỏ rồi lại tiếp tục dựa vô tôi và… nựng con cún. Tôi thầm thì:

-  Đi thôi cô, nhõng nhẽo hoài, mệt ghê!

-  Dạ – Em cười rồi rón rén theo sau tôi, đuổi Bi mặt ngu vào nhà

Tôi đưa nón bảo hiểm cho em nhưng chợt nhớ là Vivi sẽ lại bắt tôi đội cho nên thôi tôi đội thẳng cho em luôn, cài quai đầy đủ, tôi kêu em leo lên xe và bắt… ôm tôi vào không là… gió thổi bay . Em lè lưỡi nhưng cuối cùng cũng ôm tôi chặt cứng, miệng cười hì hì. Ý định ban đầu của tôi là chở Vivi đi ăn bánh xèo, vì hồi nhỏ tôi rất thích món này, suốt ngày kêu 2 anh chị dẫn đi nhưng toàn phải ăn cái khác vì lý do… chờ lâu. Nhưng đi một lúc thấy trời hôm nay có vẻ hơi lạnh, đằng sau lại có người sưởi ấm nên tôi đổi ý chạy vòng vòng… quanh thành phố. Tôi đưa em đi hết khu này đến khu khác, lượn lên cả quảng trường 2-4 rồi vút xuống Viện Hải Dương học, đến nỗi em ngồi đằng sau mặt nhăn nhó, xụ ra một đống, than đói ầm trời. Nghe Vivi cằn nhằn một hồi thì tôi chán nên nhượng bộ chở em đi ăn. Thỉnh thoảng có vài thằng nhóc nhìn tôi, à không chắc là nhìn Vivi, mỗi lúc như thế tôi lại thọc tay ra sau cầm tay Vivi đút vào… túi áo khoác, mấy thằng ôn con kia cứ phải nói là máu dồn lên não. Em thì cứ cười liên tục làm tôi liên tưởng đến mấy con chó hồi nhỏ tôi hay nuôi, mỗi lần được thả ra khỏi nhà là nó cứ như điên dại, nhảy múa loạn xạ . Vòng vèo một lúc thì đến nơi, tôi đột nhiên dừng lại, hỏi:

-  Có ăn không?

-  Dạ có chứ, hihi!

-  Tất nhiên rồi, phanh anh mới thay mà, hề hề! – Tôi cười khằng khặc trong khi Vivi ở đằng sau đấm thùm thụp vào lưng.

Tôi dắt xe đi gửi, kêu Vi vào trước nhưng em không chịu, cứ tò tò theo tôi rồi đợi vào chung, càng lúc càng thấy giống… . 2 đứa ngồi đợi chừng 10p thì có đồ ăn, tôi gắp cho em, em cũng gắp cho tôi, cả 2 cứ tíu tít như vợ chồng son khiến mấy người lớn trong quán cứ phải nói là tròn con mắt nhìn. Có 2 anh chị kia cũng nhìn rồi cười khiến tôi hơi ngại, nhưng Vivi vẫn bình thản, cứ hết gắp bánh cho tôi rồi lấy khăn cho tôi lau miệng khiến tôi sướng muốn nhảy cẫng lên nhưng đang ở nơi công cộng nên đành kìm chế lại. Cái cảm giác của ngày hôm ấy khiến tôi đến bây giờ vẫn không thể quên được, nó thú vị, hạnh phúc và ấm áp lắm, đời tôi được trải qua một lần âu cũng là phúc phận.

Đang ăn uống vui vẻ thì ông trời lại trêu ngươi chúng tôi, chẳng hiểu vô tình hay cố ý mà mỗi lần tôi đang sung sướng, hạnh phúc thì lại gặp kì đà cản mũi, ông già nhạc phụ và thằng Đạt mặt hãm cũng tới và ngồi ăn ở ngoài, cả 2 bên đều đã thấy nhau. Trong khoảnh khắc tôi chửi thầm:

-  Lời như đồn!

$pageOut $pageIn

Chap 39:

Tôi dù trong lòng đang vô cùng cay cú và có phần tức giận nhưng cũng phải tỏ ra lịch sự và lễ phép bằng cách chạy ra chào một tiếng vì lúc này tôi đang đi cùng với con gái của ông ta, và quan trọng hơn hết là tôi muốn lấy lòng cả 2 đấng sinh thành của Vivi nên đành cắn răng làm vậy, nếu đi một mình thì còn lâu:

-  Dạ, con chào chú! A! Bạn Đạt cũng tới ăn sáng à? – Tôi giả vờ niềm nở

Thằng Đạt mặt hầm hầm thiếu điều muốn bay lên đấm cho tôi một quả nhưng vì đang ở cùng với nhạc phụ và ở chỗ đông người nên nó không dám mà giả dụ nó có dám thì tôi cũng tiếp chiêu luôn chứ chẳng ngán, cái loại thích ra vẻ giang hồ thì tôi thấy nhiều rồi nhưng chỉ có vài thằng là biết võ thực còn lại toàn võ mèo cào, không đáng ngại. Nó giả bộ ngồi im làm thinh, chỉ chăm chú ngắm Vivi. Nhạc phụ bất ngờ lên tiếng đáp lại:

-  Ừm, chào con, con đưa Vi đi ăn sáng à? – Tự dưng hôm nay lại kêu bằng “con” mới ác, chắc có biến

-  Dạ, sáng chủ nhật nên con rủ Vi đi ăn luôn

-  Thế 2 đứa tới lâu chưa?

-  Dạ tụi con cũng xong rồi.

-  Thế hai đứa ăn xong cứ về trước đi, lát chú với thằng Đạt còn bận việc – Chắc định chơi tôi sao?

-  Dạ, chú ăn ngon miệng – Không hiểu sao lúc đó miệng mồm tôi trơn như bôi mỡ, mặt giả tạo không chịu được

-  Ừm, cám ơn con, ra đi bé Vi nó chờ!

-  Dạ, con đi, chào bạn Đạt nhé!

Tôi vẫy tay tươi cười chào nó, người ngoài nhìn vào cứ tưởng là 2 đứa bạn thân tình thương mến thương với nhau chứ ai ngờ 2 thằng này chỉ muốn bay vô mà làm một trận thôi. Thật ra cái tướng nó cũng to con hơn tôi một chút xíu, nhưng tât cả tôi đã dự trù rồi, nếu đánh võ thật không lại thì dùng hàng tá chiêu thức mà tôi học được khi xem WWE, từ John Cena đến Shawn Michaels, thích quả nào là tôi chiều nó quả đấy. Lại lan man một chút về cái WWE này, ngày còn nhỏ tôi và ông anh tôi cùng đám nhóc hàng xóm rất mê xem và bắt chước theo. Ông anh tôi và tôi là 2 đứa lớn nhất nên khôn hơn, suốt ngày lấy tụi nhỏ làm hình nhân để dùng chiêu. Tôi nhớ có lần thằng Tí bên cạnh nhà tôi bị ông anh tôi làm chiêu FU của John Cena khiến nó khóc thét, anh em tôi bị ba mẹ nó qua mắng vốn cộng thêm một buổi “tâm sự” bằng roi mây của ba, nghĩ lại vẫn còn sợ, nhưng mà thích . Đến giờ vẫn vậy, cứ thỉnh thoảng ông anh tôi nằm ngủ là tôi leo lên ghế nhảy xuống như Rey Mysterio làm ổng la oai oái, nhưng giờ lớn rồi nên không méc mẹ nữa mà đè nhau ra vật như thật. Trở lại với thực tế, tôi sau khi gửi lời chào “thương mến” đến với thằng Đạt và đóng một vở kịch mang tên “đạo đức giả” với ông già nhạc phụ thì quay lại chỗ ngồi với Vivi, cười, lần này là thật:

-  Đi thôi cô bé!

-  Anh nói chuyện gì với ba thế? – vivi thắc mắc

-  À ba hỏi 2 đứa yêu nhau lâu chưa rồi khi nào tính kết hôn ? – Tôi làm mặt gian

-  Ai mà thèm… lấy anh? – Mặt em đỏ bừng

-  Vậy thôi đi về

Tôi đứng phắt dậy rồi kêu tính tiền, Vivi tưởng tôi giận thật nên làm mặt nhăn nhó, níu tay áo tôi giựt qua giựt lại:

-  Đừng giận em mà!

Tôi không trả lời, móc tiền ra đưa cho cô chủ quán rồi chạy ra ngoài dắt xe để mặc cho Vivi cứ lẽo đẽo theo sau, mặt bí xị. Ra ngoài đường, tôi cũng giả lơ im lặng không nói một lời nào, đưa mũ cho em rồi vặn ga đi luôn, chẳng cài dùm như mọi khi. Vivi dựa đầu vào lưng tôi lí nhí:

-  Vi xin lỗi mà, anh đừng giận Vi nữa!

-  Thế sau này có lấy anh không để tính? – Tôi hỏi không cảm xúc

-  Từ từ… mà, bây giờ… em chưa có… biết! – Em ấp úng nhìn dễ thương ra phết

-  Vậy thôi, giận tiếp! – Tôi hứ một tiếng rồi quay lên lái xe

-  Vi xin lỗi mà, anh mà bỏ Vi thì Vi biết làm sao, hức – Lại khóc

-  Vậy có nghe lời anh không?

-  Dạ nghe! – Vivi trả lời cực nhanh như sợ chậm một chút là tôi sẽ đổi ý vậy

-  Từ nay Vi khóc ít thôi, anh không thích Vi khóc, hiểu chưa? – Tôi nắm tay em

-  Dạ, em biết rồi, hì hì!

-  Ừm, vậy mới ngoan chứ, hè hè!

Tôi chở em đi dạo biển, phố biển ngày đông tuy lạnh giá nhưng cũng không đủ để làm giảm bớt đi niềm hạnh phúc đang dâng trào trong tôi, trái tim như đang muốn cất lời, tôi bắt đầu hát, một bài hát mà khi còn nhỏ ngày nào tôi cũng ngân nga hát theo chiếc băng cassets mà ông anh tôi bật, đến giờ tôi vẫn nhớ và chắc có lẽ sẽ không bao giờ quên được, ca khúc Yesterday Once More, của ca sĩ nào tôi cũng không biết:

-  When I was young, I listen to the radio, waiting for my favourite song, when they play I sing alone, it make me smile…..

Vivi thì vẫn ôm tôi chặt cứng, tựa đầu sát vào lưng tôi và thì thầm…hát theo. Đã có lúc tôi ước gì cuộc đời mình sẽ mãi mãi được tận hưởng những giây phút như thế này, một ngày chủ nhật đẹp trời, tay trong tay cùng cô bạn gái dễ thương dạo khắp các con đường của nơi phố biển Nha Trang xinh đẹp. Một ước mơ vô cùng nhỏ nhoi nhưng chắc chắn là không bao giờ thực hiện được, chính vì ý thức được điều đó, tôi luôn trân trọng những giây phút ở bên cạnh Vivi, tôi luôn muốn làm em vui và tạo cho em thật nhiều hạnh phúc bất ngờ, tôi sẽ luôn che chở và bảo vệ cho em bất kể chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, nhưng bù lại em vẫn phải yêu tôi thật nhiều nhé, Vivi!

Luyên thuyên hồi lâu thì tôi đưa em về nhà, và dĩ nhiên là nhà… em. Em hí hửng chạy xuống mở cửa cho tôi dắt xe vào rồi lại chạy ra chơi với… Bi mặt ngu. Tôi rất thích chó, đặc biệt là mấy con chó dễ thương như thế này, nhưng lúc này tôi có hơi ghen tị với nó vì khi Vivi chơi với nó, em có vẻ rất vui. Ơ mà lúc chơi với tôi, em cũng vui đấy chứ, thế nên chẳng có gì để tôi phải rầu rĩ cả. Tôi mỉm cười, dắt xe vào để trong sân rồi chạy ra ngoài giành lấy con cún trong tay em một lần nữa. Tôi đè ngửa nó ra rồi gãi bụng, nó cứ lăn qua lăn lại rồi chốc chốc lại bật dậy nhìn dáo dác xung quanh như tìm kiếm cái gì đó. Em thì cứ nói tôi ác nhưng em đâu có biết mấy con chó rất thích được rờ bụng. Bi mặt ngu sau khi chán chê lại chạy béng đi chơi với con cún nhà hàng xóm, bỏ lại tôi và em đang ngồi… nhìn nhau. Một khoảng lặng bất chợt, nhưng âu cũng là một cái hay, vì người ta thường nói: “Cái gì quá cũng không tốt”, chúng tôi đã quấn quít bên nhau cả ngày, lâu lâu có được một chút tự do sẽ giúp cho cả 2 thấy hiểu được tầm quan trọng của nhau để từ đó tình cảm càng được vun đắp cho sâu đậm thêm. Tôi ngồi ngắm trời, ngắm mây và huýt sáo vi vu, thiếu điều ngâm thơ như các bậc danh nhân ngày xưa mà thôi. Chợt, chắc vì nhìn thấy bộ dạng đó của tôi, em phì cười, đứng dậy rồi kéo tôi vào trong nhà:

-  Đi lên phòng ngồi, ngồi đây lát hồi anh bệnh Vi không lo đâu!

-  Ai không lo? – Tôi cốc đầu Vivi, bây giờ tôi hết thích xoa, thích cốc đầu hơn

-  Vi !

Em ngếch mặt lên nhìn thách thức, phải cái mặt này là của đứa nào không quen biết tôi đã vả cho rụng răng rồi, cơ mà lại là mặt của cô người yêu nên thôi, bỏ qua cũng được. Tôi giả ngu không quan tâm rồi bước đi tiếp làm cho em quê độ mặt xị một cục như cục… gạch.

Đi vô trong nhà, nhạc mẫu đang làm bếp, tôi cúi đầu lễ phép:

-  Dạ con chào nhạc… í lộn cô ạ! – Xém nữa thì

-  Ừ, cô chào con, con với bé Vi lên lầu ngồi chơi đi, khi nào xong cô gọi 2 đứa!

-  Dạ vậy con xin phép cô!

-  Ừ, 2 đứa đi đi, bé Vi không có bắt nạt “anh” H nhé! – Bà cười tủm tỉm, cố nhấn mạnh từ “anh” khiến Vivi ngượng ngùng giẫm chân bành bạch chạy đi

Chạy đến chỗ cầu thang, như muốn cãi lời mẹ, em nhõng nhẽo đòi tôi cõng lên cho bằng được, thế là tôi phải nai lưng ra làm con lừa thồ một núi hàng trên lưng. Thế nhưng thật tình thì tôi chẳng thấy nặng chút nào hết, có lẽ là vì sức mạnh của… tình yêu chăng? Dường như đọc được suy nghĩ trong đầu tôi, em hỏi nhỏ:

-  Anh cõng Vi có nặng không?

Tôi định nói là không nhưng như vậy không hay một chút nào cả, tôi nhớ một câu nói rất hay mà có lần tôi đã đọc được ở trên mạng, tôi đáp một cách nhỏ nhẹ, từ tốn:

-  Rất nặng!

-  Vậy thôi để tui xuống – Em nhăn nhó giận dỗi

-  Thì anh cõng cả thế giới trên lưng sao không nặng cho được!

Phải nói lúc này mặt Vivi nhìn rất đáng yêu, đỏ bừng, e thẹn, khoé mắt lại còn hơi rưng rưng nữa chứ, quả thật câu nói vừa rồi của tôi quả là tuyệt vời và không thể chê vào đâu được, nó khiến cho em biết rằng tôi coi em quan trọng như thế nào và dù rằng có chuyện gì đi nữa, tôi cũng sẽ không bao giờ lừa dối em. Vivi đánh yêu tôi một cái vào vai, thỏ thẻ:

-  Ghét… ghê !

Tôi cõng em lên phòng, cho em ngồi lên giường rồi tôi định chạy ra ghế ngồi xem TV, thế nhưng em kéo tôi lại:

-  Anh ngồi với Vi đi!

Nói rồi, em lại tựa đầu vào vai tôi, em bắt tôi kể chuyện cho tôi nghe, kể về những chuyện trong quá khứ của tôi. Tôi đã hứa rằng sẽ không giấu diếm em nên tôi đã kể một mạch toàn bộ câu chuyện cuộc đời mình, bao gồm cả mối tình đầu với Dung hay lần yêu thầm bé Nhàn. Vivi không nói lời nào, em lẳng lặng ngồi nghe một cách ngoan ngoãn. Thỉnh thoảng em lại đưa tay lau mồ hôi cho tôi, cái cảm giác ấy đến bây giờ tôi vẫn nhớ rõ mồn một, một cảm giác rung động khó tả mà có lẽ mãi sau này tôi cũng sẽ không bao giờ dám quên, cảm giác hạnh phúc vô bờ bến, cảm giác chỉ có trong tình yêu.

Khi câu chuyện của tôi kết thúc cũng là lúc mẹ em hoàn thành bữa trưa ở dưới nhà rồi gọi tôi và em xuống ăn. Chưa kịp nói gì thì Vivi đã nhảy tót lên lưng tôi bắt tôi cõng xuống lầu. Bỗng, tôi hơi khựng lại khi ở chỗ bàn ăn kia, không chỉ có một, mà là tới... 3 người


$pageOut $pageIn

Chap 40:

Trên bàn ăn có sự hiện diện của 3 người chứ không phải là mỗi nhạc mẫu, 2 con kỳ đà cản mũi chính là ông già nhạc phụ và thằng Đạt mặt hãm. Đến lúc này thì tôi đã lờ mờ đoán được lý do của buổi “lễ” hôm nay, chắc là thông báo rằng thằng Đạt sẽ học chung lớp với Vi và tôi nên 2 đứa tôi cần giúp đỡ nó hay đại loại thế. Thấy 2 người ở đó, tôi có hơi chút bối rối và giật mình nhưng dù gì Vivi cũng đang cõng Vivi xuống nên tôi cố làm ra vẻ thật sự tự nhiên mặc cho Vivi đang đỏ mặt trên lưng tôi. Tôi đưa Vivi xuống thật nhanh, em nhảy xuống rồi ngồi tọt vào ghế, dĩ nhiên là bên cạnh mẹ. Tôi cúi đầu lễ phép:

-  Dạ con chào chú!

Ba của Vivi có lẽ đang có âm mưu gì hoặc chí ít lúc đó tôi đinh ninh là vậy vì mấy ngày trước ông ta còn xưng hô với tôi một cách xa lạ và có phần phân biệt, thế mà mới hồi sáng hôm nay gặp mặt lại tỏ ra niềm nở và thân thiết đến lạ khiến tôi dù có cứng đến mấy cũng không thể ngoảnh mặt làm ngơ. Và bây giờ đây cũng vậy, nhạc phụ tỏ ra vô cùng vui vẻ và thản nhiên:

-  Ừm, 2 đứa vô ngồi ăn đi!

Tôi vâng dạ rồi chạy vô bàn ngồi, tất nhiên là ngay cạnh… Vivi. Nhạc mẫu thì chạy xuống bếp làm nốt vài món ăn. Ngồi nói chuyện một lúc thì nhạc phụ chạy ra ngoài nghe điện thoại, chắc là của đối tác vì tôi nghe thấy có cái gì mà “dự án” với “dự định”. Còn lại 3 đứa trên bàn, thằng Đạt thì nhìn tôi chằm chặp, mắt mũi muốn toé lửa chỉ chực chờ là bay vô hốt tôi về thành dưỡng sức. Tôi cũng cố làm ngơ, coi nó như không tồn tại rồi quay sang nhéo mũi Vivi thay cho lời thách thức, chỉ tội cho Vivi, cô nàng bị nhéo bất ngờ thì giật bắn người, mặt mày nhăn nhó quay sang đấm tôi thùm thụp:

-  Em ghét anh!

-  Anh yêu em, hehe! – Tôi kê mặt sát vào má em

Vivi đỏ mặt đẩy tôi ra xa, tôi khoái trá cười khì khì để mặc cho thằng Đạt đang há hốc mồm cộng thêm ánh mắt hình viên… pháo đang nhìn tôi thằng mặt. Và tôi vẫn tiếp tục bài cũ của mình, giả ngu và bơ nó đi,  cứ thế mà chọc ghẹo Vivi, nhìn cô bé của tôi chốc chốc lại nhăn nhó cũng dễ thương ra phết .

2 đứa ngồi trêu nhau một hồi thì cả nhạc phụ và nhạc mẫu đều đã có mặt ở bàn ăn báo hiệu một bữa ăn vô cùng “đầm ấm” và “thân thương”. Mở đầu câu chuyện, nhạc mẫu tuyên bố lý do bữa cơm “thân mật”:

-  Chẳng là hôm nay có Đạt, bạn ngày xưa của bé Vi vô Nha Trang học nên mẹ tổ chức bữa cơm nhỏ cho mấy đứa gặp mặt nhau tiện thể làm quen với nhau

Khỏi cần nói tôi cũng biết thừa cái bữa cơm này là do ông nhạc phụ bày ra, chứ nhạc mẫu biết thừa rằng tôi và Vivi là như thế nào nên sẽ không đời nào khiến chúng tôi khó xử cả. Nhưng vẫn như mọi khi, tôi giả vờ thân thiện một cách… ghê tởm:

-  Dạ, con và Đạt cùng là bạn của Vi thì cũng như anh em cả thôi, cô khỏi lo! – Vừa nói tôi vừa nhìn sang thằng Đạt với ánh mắt dò xét

Cả 4 người, à không ngoại trừ thằng Đạt ra thì cả gia đình Vivi đều tỏ ra hết sức ngạc nhiên trước câu trả lời của tôi, một câu trả lời tuy lộ rõ ý mỉa mai, khiêu khích nhưng cả 3 người họ lại chẳng nhận ra được ý nghĩ thật của tôi. Nhiều khi coi phim hay gặp mấy cảnh thế nào, tôi ngồi ngoài cứ chửi nhân vật xối xả vì cách ăn nói lộ liễu mà không nhận ra, thế nhưng hôm nay tôi mới được tận mắt trải nghiệm, sự thật thì tuỳ vào hoàn cảnh, lý trí và sự cảnh giác của con người mới có thể phát huy một cách tối đa. Trong trường hợp như bữa cơm ngày hôm nay thì lại khác, đây là bữa cơm thân mật giữa những người thân quen trong gia đình nên chẳng có một sự thận trọng hay e dè nào từ tất cả các thành viên nên nếu không phải là tôi và thằng Đạt đã căm ghét nhau từ “cái nhìn đầu tiên” thì chắc nó cũng cảm đông rớt nước mắt khi nghe câu trả lời của tôi . Nhạc phụ bình thản cười rồi gắp thức ăn cho Vivi, em thì cũng hơi bất ngờ nhưng cũng tít mắt cười xem chừng như đang thoải mái lắm, còn nhạc mẫu thì hài lòng ra mặt, bà gắp cho tôi cái đùi gà to tổ chảng:

-  Nếu 2 đứa thân thiết vậy thì cô không lo nữa, H ăn đi con!

-  Dạ, cô cứ kệ con! – Tôi thấy khá vui vì được nhạc mẫu tin tưởng và thương yêu

Tôi ngước mắt nhìn thằng Đạt với vẻ tự đắc vì tôi cứ nghĩ rằng nhạc mẫu thương tôi nên sẽ chỉ gắp thức ăn cho tôi mà thôi còn nó thì chỉ còn nước… tự gắp cho mình. Nó cũng thoáng rụt rè vì sự yếu thế ngay lúc mới bắt đầu “cuộc chiến”. Thế nhưng tôi đã lầm, nhạc mẫu dù có thương tôi thật nhưng trước mặt nhạc phụ và Vivi thì bà tỏ ra rất công bằng và bằng sự nhạy cảm của người phụ nữ, bả ước chừng cũng nhận ra sự đối địch trong ánh mắt hiếu thắng của 2 thằng nhóc đang chiến đấu vì cô con gái thân yêu của mình. Bà quay sang thằng Đạt và cũng gắp thức ăn cho nó, lần này là một cái cánh gà, cũng ngon và lớn chẳng kém cái đùi hồi nãy của tôi:

-  Đạt mới vào chắc còn mệt, ăn thêm bồi bổ nhiều vào nhé con!

-  Cô cứ để con tự nhiên, mình là người trong nhà mà!

Lần này thì đến lượt nó đưa ánh mắt đắc thắng sang xoáy đểu tôi, nó còn cố nhấn mạnh 3 chữ “người trong nhà”, nghe mà tôi tức muốn lộn ruột. Cuộc đấu đá về mặt tinh thần xem chừng sẽ không kết thúc nếu như nhạc phụ đại nhân không lên tiếng cắt ngang dòng suy nghĩ của 2 thằng:

-  Vi hết bệnh chưa con?

Vivi cười tươi trả lời, xem chừng em đã không còn thấy giận ba nữa và có lẽ một phần em cũng thấy thoải mái khi chứng kiến sự “thương yêu” của tôi và thằng Đạt:

-  Dạ con đỡ rồi, chỉ còn nóng sơ sơ thôi, hì hì!

-  Ừm, nhớ giữ sức khoẻ, dạo này trời lạnh rồi đấy, ra đường nhớ mặc đồ đủ ấm một chút, như hồi sáng là được chứ ba thấy con hay mặc mấy cái quần ngắn lắm đấy nhé. – Nhạc phụ căn dặn, mặt ông vẫn tỏ ra rất bình thản

-  Dạ, ba khéo lo – Vivi tít mắt

Bất giác tôi cảm thấy hình như tôi đã lấy lại được một chút cảm tình nơi nhạc phụ rồi thì phải vì chí ít thì tôi và ông cũng có một điểm chung hiếm hoi, đó là việc cả tôi và ông đều không thích Vivi mặc những chiếc quần ngắn cũn cỡn mặc dù lý do của cả 2 thì hoàn toàn trái ngược nhau.  Nhạc phụ thì lo cho sức khoẻ của con gái, hiển nhiên rồi còn tôi thì lo cho sức khoẻ của… mình, tôi sợ nếu em mà cứ mặc mấy bộ đồ như thế có ngày tôi vỡ tim ra mà chết mất, hơn nữa nếu em cứ suốt ngày bị mấy thằng con trai khác tăm tia thì chắc tôi chỉ còn nước đập đầu vào gối mà tự tử mất thôi . Lan man một hồi thì cũng vào guồng, câu chuyện chính của bữa cơm hôm nay mới được khơi mào, và lại một lần nữa, từ ông già nhạc phụ:

-  Anh thấy bé Vi ở nhà một mình cũng không tốt nên anh nghĩ nên cho thằng Đạt ở đây luôn?

Ông ta nói với nhạc mẫu nhưng ánh mắt lại hướng về phía tôi. Ông tưởng tôi chưa biết gì nhưng thực sự thì cái bữa hai người cãi nhau về chuyện đó tôi đã nghe cả rồi, rõ ràng đã nói không đồng ý mà hôm nay lại còn lôi ra đây, định gây áp lực để buộc nhạc mẫu phải dồng ý hay sao? Nhưng quả nhiên nhạc mẫu vẫn tỏ ra bình thản và không kém phần cứng rắn, bà thản nhiên đáp:

-  Anh không cần lo, em nhờ H tới chơi với bé Vi thường xuyên rồi!

Nhạc phụ vẫn cố chấp:

-  Nhưng nó đâu có ở đây được mãi, lỡ ban đêm có chuyện gì thì trong nhà vẫn còn một người đàn ông chứ!

Mặt nhạc mẫu có chút dao động, hẳn là câu vừa rồi ông nhạc phụ đã nói trúng điều cần nói, quả thực thì tôi cũng chỉ ở đây nhiều lắm là đến chiều, lỡ tối có ăn trộm hay cái gì hiểm nguy xảy ra với Vivi và nhạc mẫu, có người đàn ông trong nhà vẫn là điều cần thiết hơn cả. Thế nhưng nếu để thằng Đạt ở đây thì chẳng phải tôi đã 2 tay dâng cho nó chiến trường quan trọng nhất hay sao? Nhất quyết là không, tôi tự nhủ bằng mọi cách phải không cho nó và ông ba của Vi đạt được mục đích, thế nhưng vào lúc này tôi còn biết làm gì hơn khi điều này chẳng phải do tôi quyết dịnh. Nhạc mẫu với tâm lý đã có phần lung lay, quay sang hỏi Vivi:

-  Ý con thế nào, Vi?

Vivi ấp úng:

-  Con… con không biết!

Vivi vừa nói vừa khẽ liếc nhìn sang tôi. Tôi mỉm cười trấn an em. Tâm trạng của Vi lúc này tôi có thể cảm nhận được, chắc hẳn là em thấy lời đề nghị vừa rồi của ba có vẻ khá hợp tình hợp lý nhưng em sợ nếu đồng ý thì sẽ khiến tôi buồn, mặc dù em có vẻ là không thích thằng Đạt cho lắm nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng cháy”, không có gì có thể đảm bảo là sau một thời gian ở cùng nhau, cùng sống và sinh hoạt trong một ngôi nhà, em và nó sẽ không này sinh bất kì tình cảm nào khác. Tôi biết thế nhưng vẫn phải cố gắng tỏ ra cao thượng vì tôi biết nhạc mẫu lúc này 10 phần thì đến 7 phần là đồng ý rồi. Nhạc phụ lần này chuyển sang gây sức ép lên Vivi vì biết em đang khá rối:

-  Đồng ý đi Vi, ba thấy dạo này con cũng buồn mà, có Đạt đến thì 2 đứa nói chuyện cho vui!

Thằng Đạt biết lúc này lợi thế nằm hoàn toàn trong tay mình, nó dương dương tự đắc không thèm lên tiếng. Tôi biết lúc này thì tôi chẳng có phép màu để có thể thay đổi tình thế được nữa nên chấp nhận lùi 1 bước để tiến 3 bước, nó có thể ở chung với Vivi nhưng tôi sẽ đóng mặt dày tới đây liên tục để xem ai sẽ hơn ai. Nếu lên tiếng trước vào lúc này, có thể tôi sẽ được nhiều hơn là mất, nhạc phụ có thể sẽ có cảm tình với tôi còn nhạc mẫu thì sẽ lại dành cho tôi nhiều niềm tin yêu hơn nữa, nghĩ là làm, tôi tự tin:

-  Thôi cô cứ cho Đạt ở đây cũng được chứ con đâu thể ở đây hoài, có Đạt chăm sóc cho Vi cũng tốt mà!

Vâng và ngay sau câu nói có phần “trịch thượng” của tôi, cả 4 người lần này bao gồm cả thằng Đạt cũng như đang không tin vào mắt mình, nhìn tôi như thể tôi vừa rớt từ trên hành tinh nào xuống vậy. Nhưng ánh mắt mỗi người mỗi khác, điều này thì tôi có thể đảm bảo 100%. Nhạc mẫu thì vẫn như mọi khi, bà nhìn tôi bằng ánh mắt trìu mến, tin tưởng, Vivi hơi sửng sốt trao cho tôi ánh nhìn nghi hoặc, nhạc phụ thì toát rõ vẻ hài lòng và phần nào tôi chắc rằng mình đã lấy lại được thiện cảm từ ông, còn thằng Đạt, nó nhìn tôi bằng sự ngờ vực, bán tin bán nghi và cả đôi chút khinh bỉ, chắc nó không thể đào đâu ra cái ý nghĩ rằng tôi sẽ dễ dàng chịu thua như vậy mặc dù trước đó nó hoàn toàn là người chiếm được thế thượng phong. Nhạc mẫu cười hiền xoá tan cái không khí có phần nặng nề:

-  Thôi vậy coi như Đạt ở đây, phòng của con sẽ ở ngay phòng của Vi nhé. Còn bây giờ cả nhà ăn cơm đi, đang vui mà!

Tất cả đều cười, có 3 người cười thật là nhạc mẫu, nhạc phụ và thằng Đạt, tôi thì cười giả tạo, còn Vivi , hẳn nhiên là cười… khổ rồi.

$pageOut $pageIn

Chap 41:

Bữa cơm trưa hôm nay có thể đã biến thành một thảm hoạ nếu như tôi không hạ mình nói ra một câu nói tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng quan trọng ấy. Sau khi mọi chuyện đã được giải quyết xong xuôi, cả 5 người lại trở về với bữa cơm “thân mật”, hết trò chuyện rồi hỏi han nhau đủ kiểu. Riêng Vivi thì tỏ ra hơi buồn và cũng không mấy quan tâm đến buổi “tâm sự” ấy, em chỉ tập trung ăn và… nhăn. Tôi liếc chừng thấy bộ dạng không mấy vui vẻ của em, tôi gắp cho em miếng thịt gà to không kém những gì nhạc mẫu đã tặng tôi hồi nãy:

-  Ăn đi chứ cô! – Tôi cười

Vivi thấy tôi an ủi, cố tỏ ra vui hơn bằng cách nhéo má tôi một cái rõ…yêu, nhưng cũng không thể che giấu hết được tâm sự:

-  Hì, kệ em, anh ăn đi!

Tôi biết không nên tỏ ra quá thân mật với Vivi ngay lúc này, thế nên tôi ậm ừ cho qua chuyện rồi lại cắm cúi ăn mặc dù trong lòng đang nóng hừng hực như lửa đốt. Nhạc phụ với nhạc mẫu cộng thêm thằng Đạt ăn bám thì đang mải mê trò chuyện cứ như chưa từng xảy ra xích mích nào, chốc chốc nhạc phụ lại ném cho tôi một cái nhìn đầy “thiện cảm” hoặc chí ít thì tôi thấy vậy. Nhạc mẫu thì khỏi cần nói, bà có vẻ rất nhuần nhuyễn khoản giao tiếp, bà có thể nói đủ chuyện và luôn tạo cho người đối diện một cảm giác thoải mái và tự nhiên, tôi đã từng diện kiến nhạc mẫu một lần nên điều này tôi hiểu hơn ai hết.  Thằng Đạt thì mặt mũi cười tươi hớn hở, miệng mồm trơn như bôi mỡ, khác hẳn hồi nãy, nó thỉnh thoảng lại liếc tôi một cái đầy vẻ khiêu khích, đáp lại tôi cười nửa miệng ra vẻ ta đây không thèm chấp nhưng thực sự thì ruột gan lúc này lộn tung hết cả lên .

Kêt thúc bữa cơm đầy “ấm áp gia đình”, Vivi và mẹ thì vô trong nhà rửa chén bát, nhạc phụ thì nói bận việc nên cáo lui trước, chỉ còn tôi và thằng Đạt ngồi nhìn nhau ở ngoài phòng khách. Bằng ánh mắt khinh bỉ cộng thêm điệu cười khả ố, tôi cất tiếng vẻ mỉa mai:

-  Nhìn bạn Đạt cũng to con thế này chắc gặp trộm thì chạy à nhầm rượt trộm chạy bắn khói nhỉ?

Nó cũng thừa biết ý của tôi và đáp lại bằng một thái dộ cũng khốn nạn không kém:

-  Bạn H cứ quá lời, mình vẫn còn tài hèn sức mọn như bạn à nhầm không như bạn H đâu!

Nếu bất kì ai nhìn vào 2 thằng tôi lúc này thì cứ nghĩ rằng đây là cặp bạn thân đang chém gió với nhau mà không thể ngờ được nếu mà không phải đang ở cùng nhà với người con gái mà cả 2 thằng đang theo đuổi, à không chỉ có nó theo còn tôi đuổi  thì đã có một trận long hổ tranh hùng rồi. Xét về thể hình, nó to hơn tôi nhưng tôi cao hơn nó một chút, âu cũng là bên tám lạng người nửa cân. Về mặt đánh nhau thì tôi đã có chút kinh nghiệm sau một tuổi thơ vô cùng dữ dội còn nó thì chắc cũng chẳng thua kém gì. Riêng về mặt võ học thì tôi có phần tự tin hơn vì có học hành đến nơi đến chốn, nó có võ hay không thì tôi cũng không cần biết, mà hoạ may có đi chăng nữa thì cũng là hạng gà vịt, không đáng ngại vì sư phụ đã từng chỉ tôi cách thăm dò đối thủ bằng việc đá thử vào chân trụ của nó ngay trước mặt nó, nếu nó phản ứng nhanh và né được hoặc có thể chịu đòn mà không biểu hiện gì khó chịu thì chắc chắn là nó cũng thuộc hàng biết “chơi”. Thế nhưng hôm nay ngay sau khi ăn cơm xong, lúc tôi đi rửa tay trở ra còn nó đi hướng ngược lại, tôi đã nhanh chân đá thằng vào chân phải của nó, và quả nhiên, nó té chổng gọng , ánh mắt nó lúc đó nhìn tôi như muốn lao vô ngay mà cào cấu cắn xé, thế nhưng tôi cao tay hơn, tôi giả vờ vấp chân nó và cũng ngã nhào ra nên mọi chuyện chẳng có gì ồn ào hơn dự tính cả.

Tôi và nó cứ đứa tung đứa hứng, kình nhau một lúc rõ lâu thì nhạc mẫu và Vivi từ dưới bếp trở lên, trên tay nhạc mẫu là một dĩa hoa quả gồm toàn trái cây hảo hạng, từ cam, xoài, dưa hấu đến mãng cầu…. Bà nhỏ nhẹ đặt xuống bàn và niềm nở:

-  2 đứa ăn trái cây tráng miệng đi!

Chẳng ai bảo ai, cả tôi và nó đều đồng thanh:

-  Dạ!

Ngay sau đó thì tôi và thằng Đạt lại tiếp tục nhìn nhau, tuy vậy khi Vivi đã có mặt ở đó thì cả 2 đều tỏ ra mình là người rất vui vẻ và hoà đồng, tôi khen ngon thì nó cũng không dám chê dở, nó xuýt xoa thì tôi cũng trầm trồ thán phục. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi ăn hoa quả mà cứ như đi đánh trận vậy. Mà thà là trận đánh nhau tay chân, vũ lực thì tôi không ngán chứ cứ đối đầu về mặt tinh thần thế này thì chỉ khiến cho tôi mệt óc hơn mà thôi, biết bao nhiêu chuyện cần phải lo nghĩ, hơi đâu rảnh rỗi mà đi xoắn nhau với một thằng gàn dở, rỗi hơi và có phần… mặt dày. Tôi tự nhủ thế rồi cố gắng bơ nó đi, không thèm quan tâm nữa mà chỉ tập trung vô ăn và… ngắm Vivi. Thằng Đạt đúng là một cái loại mặt mâm chính hiệu, nó thấy tôi ngắm Vi thì nó cũng làm theo y hệt, cũng chống cằm và… nhìn. Nhạc mẫu có vẻ biết ý, liền đứng dậy và đi lên lầu mặc dù ý định thật sự của 2 thằng là khác xa so với những gì mà bà đang nghĩ:

-  Thôi mẹ lên dọn phòng cho Đạt, 3 đứa nói chuyện đi nhé! – Bà cười hiền

Vivi thì ngây thơ đáp, em không ngờ rằng sự ra đi của mẹ lại là mồi lửa châm ngòi cho cuộc chiến vô cùng khốc liệt sẽ diễn ra ngay sau đây:

-  Dạ, mẹ khỏi lo, hì hì!

Khi bóng của nhạc mẫu vừa khuất mắt sau cánh cửa gỗ tối màu, cả tôi và nó liền trao nhau ánh mắt đầy thù địch, riêng chỉ có Vivi là ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra vì rõ rành lúc nãy ăn cơm em đã trông thấy cử chỉ vô cùng “thân mật” của tôi và nó, tôi định liên tiếng trước nhưng bắt gặp ánh mắt của Vivi, tôi hơi khựng lại, và thế là không chần chừ thằng Đạt đã ngay lập tức lên tiếng chặn họng:

-  Mai Đạt chở Vi đi học nha, chú (ba của Vi) cho Đạt chiếc xe chạy rồi! – Nó cười khá tươi nhưng trong mắt tôi thì đó chỉ là nụ cười giả tạo

Vivi hơi hốt hoảng trước lời đề nghị của thằng Đạt, em hơi ngập ngừng và có vẻ hơi ái ngại khi không muốn đưa ra câu trả lời hoặc là em không muốn làm nó buồn mặc dù em nói là không thích sự quấy rầy của nó:

-  Ừm, chuyện này thì… Vi… - Em hướng ánh mắt sang phía tôi, chắc là sợ tôi không vui

Lúc này ở phòng khách chỉ có 3 người chúng tôi, nhạc phụ và nhạc mẫu đều đã rời chiến trường để lại cho 3 đứa tự giải quyết với nhau. Tôi chẳng ngần ngại nữa mà tiến lại ngồi cạnh Vivi rồi ôm Vivi thật chặt:

-  Xin lỗi Đạt nhé, Vi có người đưa đi học rồi! – Tôi cũng cười, nụ cười của tôi khiến chính tôi cũng phải thừa nhận là nó giả tạo thật

Thằng Đạt chắc đã thừa biết tôi và Vivi đang là một cặp nhưng nó vẫn cứ cố chấp lao đầu vào mà không tỏ ra run sợ, trái lại còn rất tự tin và có phần tự mãn. Nó nhoẻn miệng cười rồi đáp lại, sau câu nói của nó, tôi có chút lo ngại:

-  Ừ, thế thì nhờ H đưa Vi đi học vậy, nhưng chắc mình không dám nhờ H lâu đâu!

Tôi dù trong đầu đã có chút bối rối và hơi hoang mang nhưng vẫn phải cố tỏ ra tỉnh táo và đẹp trai hơn nó vì lúc này tôi không đơn giản là tự bảo vệ bản thân mình mà còn phải che chở thêm cho cô bé đang ngơ ngác bên cạnh tôi lúc này:

-  Bạn Đạt khách sáo quá, với lại mình đâu có thích đưa Vi đi học, chỉ tại Vi theo mình đi đó chứ!

Vivi nhăn mặt rồi đánh vào ngực tôi thùm thụp:

-  Ai thèm theo mấy người, chỉ được cái… nói… bậy thôi! – Em bẽn lẽn

Tôi biết thằng Đạt vẫn đang chăm chú theo dõi từng hành động của tôi và tôi cũng thừa biết chỉ cần một hành động sai sót dù là nhỏ nhất vào lúc này cũng sẽ khiến tôi phải trả giả. Thế nhưng ngay bây giờ tôi đang chiếm lợi thế thì chẳng có lý do gì để tôi phải run rẩy sợ sệt cả, tôi nhéo má Vivi:

-  Anh lộn, Vi không có theo anh mà anh bám theo Vi, bám mãi không buông!

Vivi đỏ mặt, rúc vào lòng tôi và chẳng nói lời nào. Em cũng rất vô tư thể hiện cảm xúc của mình trước mặt thằng Đạt vì có tôi ở đây, em như đã có được một tấm lá chắn vô cùng rắn chắc rồi.

Tôi lần này đã chơi trội hơn hẳn, mặt thằng Đạt đã biến sắc nhưng như đã nói, thằng Đạt là một thằng mặt mâm, dày mấy lớp, nó vẫn cố tỏ vẻ bình thản mặc dù có thể cam đoan là đang són hết trong quần và máu nóng thì dồn thẳng lên trên đỉnh đầu, tôi có thể thấy từng luồng khói bốc hẳn trên đầu nó :

-  Thế thì tốt quá, phiền H chăm sóc Vi dùm mình vài bữa, thôi mình đi ngủ đây!

Nói rồi thằng Đạt xách vali từ ngoài sân lên thẳng phòng mặc cho ánh mắt đầy đắc thắng của tôi. Tôi không biết nó sẽ giở trò gì sắp tới và cũng không muốn biết, mấy cái suy nghĩ của bọn tiểu nhân mà ám vào đầu thì chẳng hay ho gì.

Nhưng nó thì cũng đã đi trả lại cho tôi và Vivi một khoảng không gian yên bình, hôm nay quả là một ngày khó khăn và nặng nề với em, nếu tôi mà không có mặt thì không biết em sẽ đối phó ra sao nữa. Ngay giây phút này, tôi mới chợt nhận ra rằng em quá yếu đuối, em sẽ có thể gục ngã bất cứ lúc nào nếu không có sự che chở của tôi, em chẳng có thể phản ứng gì với quyết định của ba mẹ, nếu tôi mà không “cao thượng” tự động nhường cho thằng Đạt thì chẳng rõ là em sẽ tiếp tục ấp úng đến bao giờ. Tôi ôm Vivi thật chặt, cố gắng tạo cho em một cảm giác được yêu thương và bảo vệ tuyệt đối, tôi hôn nhẹ lên trán em:

-  Bé Vi hôm nay không khóc, ngoan!

Vivi ngước mắt lên, cười tình với tôi:

-  Vi lúc nào mà chẳng ngoan, hihi! – Nói rồi em lại ôm tôi thật chặt

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương. Quả thực ngày ấy tôi thầm cảm ơn cuộc sống đã cho tôi đặc ân quá lớn, được gặp em, để cho tôi yêu và được yêu, một quãng thời gian hạnh phúc khiến tôi mãi mãi không thể quên trong suốt cuộc đời. Tôi luôn muốn lúc nào mở mắt ra cũng được ở bên cạnh em mặc dù biết là không thể, thế nhưng tôi luôn dành hầu hết thời gian của mình để được ở cùng em, tôi muốn thời gian trôi chậm lại mỗi lúc như thế và thời gian lúc đêm thì làm ơn biến thật nhanh dùm tôi để tôi lại được thức dậy và lại được nhìn thấy em.

Ngồi lặng một lúc, tôi chợt nhớ ra một việc vô cùng hệ trọng mà phải nói ngay với con bé đang ôm tôi, tôi làm mặt nghiêm:

-  Vi ở chung nhà với thằng Đạt cấm không được mặc đồ ngắn ngủn nữa nghe chưa!

Vivi tít mắt, nhỏ nhẹ:

-  Dạ, em biết rồi, lo hoài, hì hì!

Tôi và em lại ôm chặt lấy nhau mà không biết rằng có một ánh mắt đang rình mò chúng tôi.


$pageOut $pageIn

Chap 42:

Tôi cứ mải mê chìm đắm trong niềm hạnh phúc mới chớm nở cùng người con gái mình yêu mà không biết rằng có một cặp mắt vô cùng hãm đang lén quan sát chúng tôi. Thằng Đạt sau khi giả vờ xách vali lên lầu thì nó đứng ngay mé cửa phòng và nhìn thấy hết mọi hành động của 2 đứa nhưng thật sự thì nó đã đánh giá tôi quá thấp rồi. Tôi biết thừa là mọi chuyện sẽ không kết thúc đơn giản như vậy nên ngay sau khi nó đi tôi đã cố gắng nhìn theo để biết chính xác những gì nó đang định làm, nhưng thực ra lúc ấy tôi cũng chẳng hiểu nó nhìn 2 đứa tôi “tâm sự” để làm gì. Dù gì thì chuyện tôi và Vivi yêu nhau cả nhạc phụ, nhạc mẫu và ngay cả nó cũng thừa biết, thế mà nó vẫn cố theo dõi làm như là để bắt quả tang chúng tôi vậy, bao nhiêu câu hỏi cứ thế mà bay tới bay lui trong đầu tôi. Thế nhưng ngay lúc này, bên cạnh tôi là một cô bé dễ thương, xinh đẹp thì dù có hơi hoang mang nhưng tôi cũng gạt hết qua một bên để tận hưởng cảm giác hạnh phúc dâng trào này. Vivi ôm chặt lấy tôi, tay thì chốc chốc lại bốc một miếng hoa quả đút cho tôi, mắt thì dán vào màn hình TV, cái chương trình mà em đang coi có tên là… WWE :sexy:. Phải nói là lúc ấy tôi vui không thể tả nổi, WWE là một trong những niềm đam mê lớn nhất của tôi, thường thì chỉ có con trai mới xem cái thể loại đấu vật này một cách cuồng loạn mà thôi. Nhưng ngay lúc này, người con gái tôi yêu cũng đang chăm chú theo dõi từng pha bay nhảy, từng chiếc ghế, chiếc bàn cứ thế mà quăng tới tấp vào người các đô vật. Tôi không rõ là em có thích coi thật không vì hình như vài hôm trước tôi có kể với Vivi là tôi rất thích coi WWE nên em mở cho tôi coi cũng không chừng, nhưng nếu thế thì càng khiến tôi yêu em hơn mà thôi :beauty:.

Tôi cười nhẹ rồi đưa tay xoa đầu Vivi, hỏi nhỏ:

-   Hôm nay bé Vi cũng coi cái này á?

Em cười hì hì rồi lại lấy một miếng dưa hấu tống vào mồm tôi, tay vẫn ôm chặt lấy tôi không buông làm cho tôi suýt nữa thì… ngẹt thở:

-   Vi lúc nào chẳng coi, anh hỏi lạ!

Tôi hơi giật mình nhưng cũng đủ tỉnh táo để nhớ ra cái tính tự tin thái quá của Vivi:

-   Thế biết anh này tên gì không? – Tôi chỉ tay vào một tay đô vật hộ pháp

Vivi ngập ngừng một chút, lại cười tít mắt rồi rúc đầu vào ngực, tay ôm chặt lấy người tôi:

-   Không biết, hì hì!

Càng ngày tiếp xúc nhiều với Vivi tôi càng nhận ra những nét dễ thương khó đỡ của cô bé này. Không biết thì cứ nói là không biết nhưng vẫn cứ bướng bỉnh và có phần tự sướng thái quá, thế nhưng tôi yêu cái sự lì lợm ấy, cái nét tinh nghịch và nhí nhảnh ấy của em. Đã từ rất lâu rồi, tôi đã mong muốn tìm được một mẫu người con gái lí tưởng mà tôi cứ nghĩ sẽ chỉ có trong giấc mơ, một người con gái xinh xắn, dễ thương, ngoan hiền, không cần học giỏi gì cho lắm thế cơ mà ông trời còn tặng cho tôi một cô người yêu hơn cả mong đợi, tôi muốn em mãi mãi là của tôi, không bao giờ rời xa dù chỉ một phút giây, tôi cũng ôm chặt lấy em, thầm thì:

-   Yêu bé Vi quá à!

Vivi hơi sững lại một chút nhưng cũng nhanh chóng nhận ra và lại tít mắt:

-   Vi cũng yêu anh, hihi!

Ngay thời điểm đó, tôi chẳng quan tâm những gì thằng Đạt đang làm và cũng chẳng quan tâm nó sẽ có những âm mưu gì, tôi chỉ tận hưởng những gì cuộc sống đã mang lại vào ngay hiện tại, ngay lúc này mà thôi. Tôi đã từng đọc một cuốn sách có tên là “The Present” – “món quà” nhưng nó cũng có nghĩa là “hiện tại”, bạn sẽ thật sự cảm nhận được hạnh phúc nếu bạn chỉ tập trung vào những gì đang diễn ra trong hiện tại, ngay bây giờ. Tôi đã hiểu và hoàn toàn tin tưởng vào điều đó, chỉ quan tâm đến tôi và em, trên thế giới này chỉ có tình yêu của chúng tôi mà thôi.

Ngồi trò chuyện một lúc thì Vivi nói buồn ngủ, tôi kêu là lên phòng ngủ nhưng Vivi không chịu, em cứ nhõng nhẽo đòi nằm gối đầu lên đùi tôi mà ngủ, thế là tôi cũng đành… chiều theo Tôi vuốt tóc Vivi, mái tóc óng mượt mà tôi đã đánh dấu bằng những nụ hôn lên đó, tôi không muốn ai được vuốt ve nó và càng không được chiếm đoạt người con gái sở hữu mái tóc ấy từ tay tôi. Cảm giác này mới bình yên và dễ chịu biết bao, một ngày chủ nhật đẹp trời, sau một bữa cơm ngon miệng được ngồi thưởng thức chương trình mình yêu thích bên cạnh người con gái mà mình yêu, quả thực là không còn gì có thể sánh nổi.

Tôi ngồi coi được một lúc thì cũng thấy hơi buồn ngủ nên bế Vivi lên phòng nằm. Tôi vừa đặt Vivi xuống thì ngay lúc đó… cặp tuyết lê của Vivi đụng vào cánh tay khiến tôi thoáng chút giật mình, máu nóng bốc lên đỉnh đầu. Dù gì thì tôi cũng là một thằng con trai, mà đã là con trai thì khi gặp những trường hợp như thế này rất khó có thể kiềm chế, tôi cũng vậy, phải nói là lúc đó tôi đã có ý định giở trò với Vivi, thế nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt đáng yêu đang ngủ khò đằng kia, cái suy nghĩ ấy lại tan biến đi lúc nào không hay. Cô bé của tôi thì lúc nào cũng ngây thơ trong sáng, em luôn không ngại ngần gì khi có những hành động thân mật với tôi vì tôi biết tôi là người mà em yêu thương nhất và em luôn dành cho tôi niềm tin tưởng tuyệt đối. Trong khoảnh khắc ấy, tôi chợt cảm thấy vô cùng có lỗi, một cảm giác khó chịu đang dâng lên trong huyết quản, rõ ràng đã hứa rằng sẽ giữ gìn cho Vivi, thế mà bây giờ lại nghĩ xằng nghĩ bậy, tôi chỉ muốn đập đầu vào tưởng… tự sát để bảo toàn danh dự, thế nhưng nếu tôi chết thì em sẽ yêu ai đây? :sexy: Tôi cúi người xuống, chỉnh tư thế nằm thoải mái cho Vivi rồi đắp chăn cho em, tôi ngồi xuống bên cạnh em, vuốt ve đôi má hồng hào đáng yêu ấy rồi tự cười thầm một mình. Bỗng, Vivi choàng dậy ôm lấy tôi, khẽ nói vào tai tôi:

-   Cảm ơn anh!

Nghe xong câu nói đó, thật sự thì tôi có hơi giật mình, hoá ra em chưa ngủ hoặc có thể là em ngủ rồi nhưng ngay tình huống đó em đã thức giấc và chờ đợi phản ứng của tôi, nếu mà lúc nãy tôi không kiềm chế được có lẽ mọi chuyện sẽ không tốt đẹp như bây giờ, thế mới biết, có người yêu xinh đẹp cũng chẳng phải là một thứ gì đó quá đáng tự hào. Tôi vòng tay ra, xoa đầu Vivi rồi ôm chặt lấy em, người con gái của tôi không phải là một người con gái toàn diện, em hay mít ướt, hay giận vu vơ, quá ngây thơ và dễ tin người, tôi cũng thế cũng chẳng hoàn hào gì hơn, tôi có quá nhiều tật xấu, mặt mũi thì cũng không đẹp trai như hot boy, tiền thì cũng không nhiều như ai, thế nhưng vượt lên trên tất cả những thứ tiền tài vật chất hay sự khiếm khuyết của bản thân, cả 2 đứa chúng tôi đều yêu thương nhau, và đó là điều quan trọng nhất. Tôi có thể không cho em được cuộc sống sung túc, giàu sang như những thằng quý tử “dỏm” ở ngoài kia nhưng tình yêu mà tôi dành cho em thì không ai có thể so sánh được, và thật may mắn cho tôi khi em cũng nhận ra và thấu hiểu điều đó.

Tôi tựa vào thành giường trong khi em vẫn rúc vào người tôi, 2 tay vẫn níu chặt dường như không muốn cho tôi chạy đi đâu hết vậy :sogood:. Tôi cốc đầu Vivi một cái, trách… yêu:

-   Cái con này, có buông ra không thì bảo?

Vivi làm mặt nhăn nhưng vẫn không chịu thả tay khỏi tôi:

-   Hông!!!!!!

Tôi dù bên trong thì đang tuôn trào cảm xúc nhưng bên ngoài thì vẫn cố tỏ ra mình thật… cool:

-   Buông ra đi trời ơi ôm chặt quá sao chịu nổi?

Em bĩu môi rồi thè lưỡi trêu:

-   Tui ôm người yêu tui mắc mớ gì mấy người đánh tui, vô duyên, plè :sexy:

Tôi hơi ngẩn người ra để nghĩ về thằng… người yêu của em, nhưng tới khi nghĩ kĩ rồi thì tôi mới nhận ra đó là… tôi :gach:. Cái kiểu nói chuyện của Vivi chắc chắn cũng là một phần khiến tôi bị cuốn hút, em luôn luôn có những câu châm chọc rất thú vị và mới lạ, Vivi hiếm khi nào nói đi nói lại một kiểu và hơn tất cả, mỗi lần mà em thè lưỡi trêu là y như rằng lúc đó tim tôi cứ gọi là đập thình thịch, quá dễ thương và dễ… yêu, chỉ muốn đè ra và… hôn lấy hôn để vào cái khuôn miệng xinh xắn ấy thôi.

Tôi và em lại tiếp tục… ôm lấy nhau, không rõ đã từ khi nào mà tôi lại thích ôm đến vậy, cảm tưởng như cứ mỗi 10p không được ôm Vivi là tôi sẽ bệnh mà chết ngay vậy. Thế nhưng lần ôm ấp của bọn tôi lúc này đã không kéo dài như dự kiến, khi tôi đang định hôn lên trán em thì ở ngoài có tiếng gõ cửa:

-   Vi ơi Vi!

Tiếng thằng Đạt xem chừng hốt hoảng lắm, nó gọi cửa rầm rầm. Tôi tạm buông Vivi ra để em ra mở cửa, chẳng cần biết nó đến đây làm gì nên tôi chẳng thèm đi đâu, cứ ngồi im trên giường của em và giả vờ đăm chiêu suy nghĩ. Vivi tót ra mở cửa cho thằng Đạt, em và nó nói chuyện gì đó hồi lâu. Em đóng cửa rồi lí nhí chạy vô trong, tựa mái đầu vô vai tôi, thỏ thẻ:

-   Đạt nói muốn nhờ em dẫn đi mua một số thứ, bạn ấy mới vô nên chưa biết đường, anh cho em đi nha?

Dĩ nhiên tôi sừng sộ lên và quát:

-   Không, anh cấm Vi đi với nó!

Vivi nhăn nhó nhìn rất đáng thương, có vẻ tôi đã hơi nặng lời mà quên mất rằng, cô bé của tôi là chúa khóc nhè, đụng tí là mít ướt khiến bao phen tôi đã phải khốn khổ rồi. Em làu bàu như muốn khóc đến nơi:

-   Nhưng có mẹ đi nữa mà!

Tôi lè lưỡi vì cú hớ hênh và vì tình huống mà tôi làm dữ khiến em sợ, tôi ôm em vào lòng, vỗ nhẹ bên má đang đỏ ửng kia, chữa ngượng:

-   Hì hì, cho anh xin lỗi, bé Vi đừng giận anh ha, Vi giận anh thì anh chơi với ai?

Tôi giả vờ làm mặt tội, Vivi có vẻ cũng hơi nguôi ngoai, trách:

-   Anh suốt ngày mắng em thôi, em ghét anh lắm! – Cô nàng dù nói có vẻ hờn dỗi nhưng vẫn nằm im trong vòng tay tôi

-   Xin lỗi mà, giận hư thận! – Tôi nhăn nhở :gach:

-   Xí, ghét!

Vivi bĩu môi ra chiều không tin tưởng tôi lắm nhưng vẫn ngước mắt lên hỏi:

-   Cho Vi đi một lát rồi Vi về với anh mà, được không?

Tôi dù rất ghét thằng Đạt và càng không muốn để nó và Vivi có một khoảng thời gian nào được ở cùng nhau nhưng nếu có nhạc mẫu đi cùng cộng thêm cái khuôn mặt đáng yêu cùng lời năn nỉ cũng quá sức “yêu” ấy thì tôi cũng chẳng còn có lý do gì để ngăn cấm, thế nhưng điều mà tôi đang quan tâm lúc này là có thật nhạc mẫu sẽ đi cùng em và nó hay không và nó có đúng là không biết đường không khi mới hồi nãy, nó còn đòi chở Vivi đi học. Hàng tá những thắc mắc mà tôi muốn giải đáp ngay lúc này, thế nhưng tôi cũng nghĩ ra được một kế sách vẹn toàn mà chẳng lo sợ bất kì điều gì cả, đó là, tôi sẽ… đi theo Vivi luôn, đỡ phải nhức đầu, em nhỉ?


$pageOut $pageIn

Chap 43:

Gương mặt tôi lúc ấy theo những gì mà Vivi kể lại thì quả thật là rất khả ố và có phần gian xảo :sexy:. Tôi thì tất nhiên không thể thấy được mặt của chính mình nhưng tôi có thể cảm nhận được sự phấn khích đang dần dần dâng lên, đang đứng giữa một ngàn nỗi lo không tên và những tưởng là chỉ còn biết chấp nhận buông xuôi, thế nhưng trong một phút “xuất quỷ nhập thần” tôi đã tìm ra được một cách vô cùng vẹn toàn mà lại đơn giản đến bất ngờ. Với kế sách mới này, tôi có thể đảm bảo rằng thằng Đạt sẽ chẳng có một cơ hội nào để gần gũi với Vivi, càng tốt hơn nữa khi cũng với kế hoạch thượng đẳng của mình, tôi sẽ được ở bên cạnh em, vâng, đó chính là kế sách hoàn mỹ… đi theo :gach:.

Ngay lúc mà Vivi còn ngơ ngác chưa hiểu nổi những gì tôi đang âm mưu trong đầu thì tôi đã ôm chầm lấy em và hôn nhẹ một cái lên… trán :sexy:, tôi cười nham hiểm:

-   Cho anh đi với Vi nghen, hé hé!

Vivi dù đã cố gắng nín nhưng cũng không thể không phì cười vì khuôn mặt hết sức “nai tơ” của tôi lúc ấy, thế nhưng vẫn vờ làm mặt nghiêm trọng, có vẻ như là muốn bắt chước tôi:

-   Hông, Vi cấm anh đi!

Tôi biết điều đó, thế nên tôi cũng làm mặt tội, bĩu môi nhăn nhó các kiểu sao cho giống với Vivi nhất có thể, tôi níu lấy cánh tay của em lắc qua lắc lại làm bộ năn nỉ như những gì mà em hay làm:

-   Đi mà, Vi ơi, Vi xinh, Vi dễ thương, Vi đáng yêu, cho anh đi đi mà!

Vivi vẫn giả bộ cương quyết quay đầu đi làm như ta đây là kẻ vô tình nhất thế giới:

-   Đã nói hông là hông, năn nỉ tui vô ích, tui ghét mấy người rồi!

Tôi vờ làm mặt buồn rầu, chạy tới chạy lui trước mặt Vivi, cầm tay em lắc lư liên tục, nhõng nhẽo đến phát… ớn:

-   Giờ Vi thích gì anh mua cho, cho anh đi với! Đi mà, Viiiiiiii!

Vivi lắc đầu nguây nguẩy, phồng má:

-   Hông…

Thế nhưng chưa để cho em dứt lời thì tôi đã nhón lên hôn vào má em một cái đánh “chụt”. Khỏi cần nói  Vivi lúc này mặt đỏ bừng, tay đưa lên che chỗ hôn lại như vừa bị… xàm sỡ vậy :gach:. Và cũng chưa để em kịp nói gì, tôi dang tay ra kéo Vivi lại và ôm chặt lấy, lấy tay xoa đầu em để tỏ ý… an ủi. Chẳng nhớ tôi đã bạo gan hơn từ khi nào, chắc là từ khi yêu Vi, nhưng cũng không đúng, với người con gái tôi yêu thì tôi mới dễ dàng thể hiện tình cảm cũng như không sợ… quả báo chứ với những cô gái khác thì chắc tôi cũng sẽ chỉ câm như hến mà thôi.

Sau đó vài phút, Vivi đuổi tôi ra ngoài để em… thay đồ :sexy:. Trước khi bị đá văng ra khỏi phòng thì tôi còn ngoái đầu lại dặn em không được mặc quần ngắn, Vivi cười hì hì nhưng tôi chẳng biết là em có làm hay không nhưng tôi thiên về phần em sẽ nghe lời vì Vivi của tôi rất ngoan mà. Quả đúng như vậy, Vivi xuất hiện rạng rỡ với chiếc quần jeans xanh ôm cộng chiếc áo sơ mi tay dài và thêm đôi cao gót 7 phân khiến cho em trở nên chững chạc quá thể. Tôi như không tin vào mắt mình, mồm há hốc, mắt mũi trợn ngược, tôi không thể ngờ một cô bé nhí nhảnh và có phần con nít như em lại có thể ra dáng người lớn đến thế này mặc dù Vivi có thân hình khá chuẩn chứ không phải là to béo gì. Em cười tít mắt:

-   Vi mặc vậy được chưa, hihi ?

Quả thật là em đã làm đúng như ý muốn của tôi, không mặc quần ngắn nhưng thế này thì… Thế nhưng trong khi tôi mặc bộ đồ đậm chất trẻ trâu, quần jeans đen, giày Converse, áo thun slogan đấy là còn chưa kể nếu đi bộ thì tôi sẽ quất thêm chiếc Snapback gai mà tôi đã từng cho em đội hôm đá banh vì nhà Vivi khá gần nhà sách và chợ thì em lại quá lớn thế này. Tôi dù rất muốn thừa nhận là em mặc như vậy quá đẹp nhưng vì sợ bị chê lái “máy bay bà già” nên tôi làm mặt ngầu chê xấu:

-   Xấu quá, thay đồ nào trẻ trung hơn coi, nhìn Vi đi chung với anh chắc người ta tưởng 2 mẹ con quá!

Vivi giận dỗi không trả lời, dặm chân bình bịch rồi bỏ vào phòng, quay lại liếc tôi một cái sắc lẻm rồi đóng cửa phòng cái “rầm”. Tôi nhún vai ra chừng mình vô can mặc dù lúc đó chẳng có ai chứng kiến cả. Tôi đi qua đi lại trước cửa phòng, lòng hồi hộp hệt như lần đầu tiên đi… đánh nhau vậy :gach:, cũng lo lắng, căng thẳng và có phần hào hứng.

Và những lo lắng có cơ sở của tôi đã biến thành cơn ác mộng thật sự, Vivi xuất hiện với một bộ dạng quá sức là… đáng yêu. Em mặc một chiếc váy hồng chấm bi dài trùm gối, mắt đeo chiếc kính Nobita thường lệ, trên đầu còn thắt thêm một chiếc nơ kẹp tóc cũng màu hồng ton sur ton, nhìn cứ như một nàng công chúa đáng yêu mới bước ra từ trong tập truyện cổ tích tôi mới đọc lúc sáng. Và lần này thì tôi lại há hốc mồm, dám cá nếu không có bức tường phía sau lưng thì tôi đã ngã lộn cổ xuống dưới trước vẻ đẹp quá sức chịu đựng của Vivi rồi. Vivi bẽn lẽn đỏ mặt rồi húc khuỷu tay vào tôi:

-   Làm gì… mà nhìn… người ta dữ vậy?

Tôi vẫn đang trong trạng thái bị làm “choáng” bởi quá nhiều chiêu thức từ Vivi, nào là xinh đẹp, dễ thương rồi vòng vèo đủ thứ :sexy: nên mặt cứ trở ra như tượng gỗ. Em lần này tát tôi một cái, không mạnh, nhưng đủ đau :beauty:, phồng má:

-   Sao anh nhìn… Vi hoài thế ?

Giọng Vi lúc này ấp úng rất đáng yêu, chỉ có thánh mới không bị rung động trước em vào lúc này, tôi cá là như vậy. Thế nhưng sau một hồi đưa tâm hồn cuốn theo chiều gió, tôi đáp xuống phần xác đang đứng ngay bức tường này, gãi đầu cười khì khì, bắt chước lại câu nói của em hồi nãy:

-   Tui nhìn người yêu tui mắc mớ gì đến cô nào ? :sexy:

Em quay lưng giận dỗi bỏ đi:

-   Vô duyên!

-   Duyên anh nhiều quá không có vô được nữa đâu, hé hé! – Tôi cười nham hiểm nhưng chân vẫn bước đi theo Vivi.

Vivi đi nhanh chân xuống nhà dưới, miệng thì tủm tỉm cười nhưng vẫn cố ra vẻ là đang giận dỗi, tôi thấy được điều này vì cầu thang nhà em theo hình vòng cung, đứng ở trên là có thể dễ dàng thấy được người phía dưới đang làm gì. Tôi hoàn toàn có thể chớp thời cơ ngay lúc đó để “giảng hoà” luôn nhưng thôi, thích chơi trò giận thì tôi cũng tham gia luôn, để xem ai chịu được lâu hơn. Bước xuống tới phòng khách, thằng Đạt đã ngồi chễm chệ trên con xe AB mà ông già nhạc phụ mới “cho” nó, nhìn cái mặt nó lúc ấy khiến tôi chỉ muốn bay lên tung một cước vào cho nó biết thế nào là lễ độ, cơ mà cũng phải công nhận đối với một thằng học sinh như tôi thì con xe ấy nhìn là phát thèm :sosad:. Nhưng chợt nhớ là có khả năng sẽ đi bộ nên tôi cố giả vờ như không thèm quan tâm, bơ đi rồi quay chân đi ra ghế sofa, ngồi xuống chờ nhạc mẫu sửa soạn các thứ. Vivi thì đang “giận” nên đi tới đi lui không dám ngồi xuống ghế, nhìn điệu bộ cô nàng lúc đó khiến tôi phải bật cười, Vivi lúc đó nhìn thấy tôi đang bò ra mà cười thì nhăn nhó liếc tôi dài cả cây số :gach:. Thằng Đạt thì thấy tình hình chiến sự đang nổ ra, nó chớp ngay thời cơ, chạy lại kéo tay Vivi ra ngoài:

-   Vi ra Đạt chở đi nha, cô đi xe riêng nên đi sau!

Vivi lúc này mặt cười gượng với thằng Đạt nhưng ngay sau đó lại nhăn nhó quay ra nhìn tôi. Tôi cười giả lơ làm như ta đây không quan tâm khi đã giận rồi, tôi ngồi huýt sáo rồi lấy cuốn Doremon ra đọc, tâm thái rất ư là thoải mái. Chỉ đến khi tôi thấy thằng Đạt định kéo tay em ra ngoài thì mới đứng dậy, chạy lại và giữ Vivi lại, cười giả tạo:

-   Xin lỗi Đạt ha, Vi không thích bị người lạ nắm tay đâu!

Nói rồi tôi gạt phắt tay nó ra rồi kéo Vivi lùi ra phía sau lưng trong khi em vẫn còn đang ngơ ngác dù đã không còn nhăn nhó nữa. Thằng Đạt lúc này mắt long lên sòng sọc, tay chân nắm chặt, có vẻ như là nó không thể tiếp tục đạo đức giả được nữa mà muốn bay tới đám thẳng vào mặt tôi ngay bây giờ:

-   Mày, mày… muốn chơi tao à?

Tôi chẳng hề mảy may nao núng vì khi làm như thế, tôi đã xác định phải đến 70 80% là nó sẽ nổi nóng, tôi làm mặt ngáo, trả lời một cách cũng rất “gấu”:

-   Ờ đó, rồi sao?

Thằng Đạt mặt mũi hầm hầm, nghiến răng ken két, đưa tay lên định đấm, tôi cũng đã chuẩn bị né đòn và nếu được thì tặng thêm cho nó vài cú đá, thằng này như tôi đã nói chỉ là một thằng giang hồ nửa mùa, mặt thì có vẻ ngầu thật thế cơ mà võ vẽ thuộc dạng ruồi muỗi, đi đánh nhau chỉ có mang vạ vào thân, đến thế đứng của nó cũng chẳng có lấy một chút gì gọi là thủ thế cả, mà đã không có ý định thủ thì tôi chắc chắn thắng. Nhưng chưa để tôi kịp làm gì thì nó đã đưa tay ra đám thẳng vào mặt tôi, lực rất mạnh nhưng hơi chậm và thiếu một chút dũng mãnh, tôi tự tin với chút ít võ thuật mà mình mới tu luyện được vài tháng nay. Tôi cũng nhanh tay đưa chân phải lên đồng thời lùi lại một bước để né cú đánh của nó cũng như đá văng nó ra xa, đây là một chiêu đơn giản của Tiệt Quyền Đạo. Vivi lúc này đứng nép sát vào tôi, 2 tay níu chặt cánh tay phải của tôi, có vẻ như em đang rất sợ hãi và… khó xử khi 2 người, một người là bạn thân, một là người yêu đang sắp có một cuộc hỗn chiến. Nhác thấy ánh mắt tội nghiệp ấy, tôi chùn chân lại, cố gắng tung lực chỉ đủ để hất thằng Đạt ra xa chứ không gây tổn thương gì cho nó. Nhưng nó đang đứng trên bậc thềm, trúng cú đá của tôi khiến nó hơi mất đà và té nhoài xuống nhưng xem chừng là chẳng hề hấn gì. Nó định lao tới ăn thua đủ với tôi một lần nữa nhưng tôi chắc hẳn nó cũng biết được rằng đánh tôi không phải chuyện dễ như nó nghĩ. Tôi cười nhạt rồi đưa tay ra toan kéo nó lên. Thằng Đạt cộng thêm Vivi lúc này đang tỏ ra hết sức ngạc nhiên và có phần khó hiểu khi chỉ vừa 2s trước, chúng tôi còn tưởng như sẽ long tranh hổ đấu thế mà giờ đây tôi lại chìa tay ra thể hiện hoà khí. Thằng Đạt hơi sững người lại nhưng rồi cũng nắm lấy tay tôi, tôi kéo nó đứng dậy, cười khinh bỉ nhưng giọng nói vẫn cố tỏ ra bình thường:

-   Xin lỗi Đạt nhé, mình chỉ tự vệ thôi!

Nó xem chừng như đang căm tức lắm, nó nắm tay tôi như muốn bóp nát luôn vậy, thế nhưng tôi cũng bóp tay nó lại không kém, xem như là đêu bên đều có lợi Nó hất mạnh tay tôi ra, hầm hầm bỏ ra dắt xe vì nó biết rằng đánh nhau với tôi ngay lúc này chẳng phải là một việc khôn ngoan, hơn nữa chắc nó cũng không muốn Vivi phải chứng kiến chuyện này. Riêng Vivi bé nhỏ lúc này mắt đỏ hoe đứng núp sau lưng tôi nãy giờ im thin thít, tôi xoa đầu em rồi cười nhẹ:

-   Anh chưa làm đau nó đâu, Vi yên tâm!

Vivi ngước mắt lên nhìn tôi, nói trong tiếng nấc khẽ:

-   Vi sợ Đạt làm anh bị thương thôi, hức!

Tôi đưa tay tháo chiếc kính to bự của Vivi ra, khẽ lau giọt nước mắt vừa mới tuôn rơi trên gương mặt đáng yêu ấy, giọt nước mắt mà tôi đã hứa là sẽ không bao giờ để nó phải rơi. Tôi xúc động với những tình cảm mà em dành cho tôi, em khóc vì lo cho tôi chứ không phải là lo cho cái thằng giang hồ đang hì hục kéo con AB đen cóng ra ngoài, tôi chợt cảm thấy từng niềm hạnh phúc lại len lỏi qua từng ngăn cửa bé xíu của con tim, thì thầm khẽ vào tai em:

-   Cám ơn em, tình yêu của anh!

$pageOut $pageIn

Chap 44:

Khoảng khắc tưởng như chỉ có trong những bộ phim tình cảm Hàn Quốc giờ đã xuất hiện ngay tại thời điểm này và người tạo nên những khung cảnh quá sức lãng mạn ấy chính là tôi và Vivi, 2 đứa trẻ chưa hiểu sự đời nhưng vẫn đủ lớn để biết trao tặng cho nhau những tình yêu nồng cháy và những nỗi niềm chưa gọi thành tên. Lau vội đi những giọt lệ ướt nhoà trên đôi má ấy, tôi nhận ra rằng mình thực sự đã lớn lên rất nhiều kể từ khi được gặp, được quen và được yêu em. Tôi biết được trách nhiệm của mình lớn như thế nào, tôi không phải chỉ còn biết chạy trốn và ẩn mình để tránh khỏi những rắc rối đơn thuần mà còn phải kéo em cùng theo, che chở và bảo vệ em khỏi những sự tai quái ấy, và điều quan trọng nhất là không để em phải nhận dù chỉ là một sự tổn thương nào về cả tinh thần lẫn thể chất. Tôi biết mình phải làm những gì để không khiến em cảm thấy buồn, tôi biết những thứ mình có thể thực hiện để đem lại cho Vi những niềm vui bất chợt, tôi đã biết nhiều lắm kể từ ngày tôi được gọi nàng là… em.

Vivi vẫn còn khẽ nấc nghẹn, những giọt nước mắt vẫn còn vương vẫn đâu đó trên bờ mi của người con gái tôi yêu, nó chẳng khiến em xấu đi mà còn làm tăng thêm sự nhỏ bé, yếu ớt của Vi để tôi biết và đảm bảo rằng mình phải làm những gì mới có thể xoá đi những vết thương trong lòng em. Tôi đeo lại mắt kính cho em, khẽ nhéo đôi má đang ửng hồng kia, trông cô bé của tôi lại đáng yêu và xinh xắn như ngày nào, tôi cười mỉm, nhẹ nhàng… trách:

-   Đã nói ở bên anh không được mít ướt, sao không nghe lời hà?

Vivi vẫn lặng im, em không nói gì, chỉ ôm chầm lấy tôi và khóc thút thít. Tôi biết được cảm xúc của em, tôi biết hết tất cả. Dù mọi chuyện chẳng có gì to tát nhưng kể từ lúc ấy, tôi đã tự nhủ là phải giữ gìn và biết bảo vệ bản thân mình hơn một chút vì sau này nếu tôi có mệnh hệ gì, tôi đau 1 thì em đau đến 10 :adore:. Thằng Đạt thì khỏi phải nói, mặt nó đỏ lè cả lên, không nói không rằng, khói xì lung tung cả, nhìn đến là thảm. Thế nhưng trong tình yêu không có khái niệm nhân từ hay nương tay vì tình trường thực chất cũng như chiến trường vậy thôi, mạnh được yếu thua, cứ thắng là có quyền. Và tôi cũng vậy, tôi đã thắng nó ở 2 phương diện rồi thì đương nhiên tôi là người chiếm thế thượng phong, tôi chiếm trọn tình cảm của vivi, hơn nữa tôi cũng chỉ vừa mới hạ gục nó chưa đây 1 phút trước, quá nhiều lợi thế và tôi đủ thông minh để không phải tự tay ném đi những cái lợi quá sức rõ rệt ấy. Tôi nhếch mép nhìn nó, lắc đầu nguây nguẩy tỏ ý khinh thường, tất nhiên là Vivi không nhìn thấy :gach:. Trong khi chờ đợi nhạc mẫu sửa soạn xong, tôi kéo Vivi ngồi xuống rồi ôm chặt lấy em, không cho em giãy giụa hay thoát ra, Vivi dường như vẫn còn chưa kịp định thần, em ấp úng:

-   Mẹ sắp xuống rồi, anh thả Vi ra đi!

Tôi vẫn không buông tay ra, ôm Vi chặt cứng, nạt:

-   Nằm im đó, cấm cãi!

Em nhăn mặt rồi cũng ngoan ngoãn nằm gọn trong lòng tôi, mặc dù không chủ động nói hay thể hiện ra bên ngoài nhưng với những kinh nghiệm của tôi thì tôi chắc em cũng thích được tôi ôm lắm :sexy:. Chợt tiếng nhạc “Sexy Boy” vang lên, tôi có điện thoại, tôi và em không hẹn mà gặp, 2 đứa cùng giật bắn người, nhưng chỉ khác là trong khi em vội vã định bỏ tôi ra thì tôi một tay móc điện thoại, một tay vòng qua ôm vai Vivi, trừng mắt doạ khiến em bĩu môi giận dỗi nhưng cũng vẫn nằm im như con mèo con :beauty:. Tôi lấy con Iphone ra lướt vài đường nhận cuộc gọi, cuộc gọi từ “Phát khùng”:

-   Thằng chó mày đang ở đâu thế? – Giọng nó có vẻ hốt hoảng

Tôi cũng hơi thắc mắc, hỏi ngược lại:

-   Gọi tao làm cái gì thế? Nhớ tao à? – Tôi vẫn còn cà khịa :gach:

Ở đầu dây bên kia, tôi nghe rõ giọng điệu có phần bực tức của Phát khùng, hẳn là không phải đột nhiên mà nó gọi điện cho tôi nếu không phải là “nhớ”. Nó giãy nảy:

-   Cha mày chiều nay đá với A2, không tới thì đừng có nhìn mặt tao! – Phát khùng đội trưởng quát lớn, giọng ra lệnh.

Tôi giật bắn người, quả thực đúng là chiều nay lớp tôi có thi đấu trận bán kết với A2, lớp của thằng Tiến mà tôi đã từng… thề non hẹn biển là sẽ quyết tâm đánh bại nó cho bằng được để trả mối thù “cướp” Huyền trong tay tôi mặc dù bây giờ thì tôi cũng chẳng còn bận tâm về việc đó nữa khi bên cạnh tôi là một cô bé dễ thương gấp bội. Rõ ràng là sáng hôm qua tôi còn nhớ nhưng buổi chiều khi nghe Vi mời sang nhà em ăn trưa thì với tâm thái sung sướng cực độ, tôi lại quên béng đi mất. Nghĩ rồi, tôi vội vàng trả lời một cách khá từ tốn và chậm rãi vì đã tìm được lý do nhằm thoái thác trách nhiệm:

-   Ok, ok tới liền, bọn mày cứ đá trước đi, tao cũng chỉ là dự bị thôi mà!

Ai ngờ Phát khùng hét lớn trong điện thoại một cách vô cùng giận dữ:

-   Cái thằng khốn này, thằng Đan đau chân đá không được, mày éo nhớ gì hết à? Thằng vô trách nhiệm, không đá thì cút!

Đến nước này, tôi mới mang máng nhớ ra việc thằng Đan gặp phải chấn thương vì bị chơi xấu bởi lũ chó lớp A5. Quả đúng là tôi có hơi vô trách nhiệm thật, bữa trước vì sĩ diện hão với Huyền nên thề sống thề chết quyết thắng cho bằng được, thế nhưng bữa nay thì tôi chẳng còn nhớ là bữa đó mình có nói như vậy hay không nữa vì tôi đã lỡ… động lòng phàm mất rồi. Một thằng không có chí tu luyện như tôi đã đành mà còn gặp phải một con “hồ ly tinh” quá sức đáng yêu như Vivi thì bảo sao tôi có thể chịu đựng nổi. Phát khùng cúp máy cái rụp, tôi đang ở trên thiên đàng bỗng rơi thẳng xuống chín tầng địa ngục, những mong sẽ có một buổi chiều bình yên và hạnh phúc bên cô người yêu xinh xắn kia thế mà giờ phải è cổ rú ga lên sân mà phơi nắng dù tiết trời cũng khá là mát mẻ. Chỉ nghĩ đến việc dắt quả banh lượn lờ trên nền cỏ nóng rát chân, tôi chỉ muốn ngất xỉu ngay bây giờ để tránh cho mình khỏi cái hoạ sát thân. Thế nhưng thực tế thì đâu bao giờ chiều lòng con người, tôi vẫn tỉnh táo và dù có muốn đi chăng nữa tôi cũng đâu có thể muốn xỉu lúc nào cũng được. Tôi quay mặt sang nhìn Vivi, nhún vai rồi thè lưỡi giải trình trước ánh mắt ngu ngơ của cô bé “váy hồng”:

-   Hê hê, xin lỗi Vi anh không có đi cùng Vi được rồi, chiều nay… lớp đá banh mà anh… quên mất – Tôi ấp úng, gãi đầu gãi tai, cứ như đang bị “vợ” tra hỏi vậy.

Trái với mọi dự đoán của tôi rằng Vivi chắc hẳn sẽ nhăn nhó rồi giận tôi luôn, thế nhưng em lại cười tít mắt, tay vòng ra ôm chặt lấy tôi:

-   Anh không đi cùng Vi thì Vi sẽ đi cùng anh, Vi lên coi anh đấu luôn, hì hì!

Tôi dù là đang ở thế “phạm nhân” nhưng khi nghe em nói sẽ đi xem đá banh mà giữa buổi chiều đầy nắng thế này mà trong khi em vẫn chưa khỏi bệnh sau bữa hôm bị phơi nắng vì chiếc nón “Hip hop” của tôi. Tôi chợt nghiêm mặt, lo lắng:

-   Không được, người Vi vẫn còn nóng hôi hổi thế này, Vi mà bệnh nữa thì anh làm sao?

Vivi nhăn nhở, rúc đầu vào ngực tôi rồi lắc qua lắc lại:

-   Đi mà anh, cho Vi đi với, Vi hứa sẽ đội mũ đàng hoàng mà!

Tôi bật cười vì suy nghĩ ngây ngô của Vivi, chắc em nghĩ tôi đang nhắc đến chuyện đội mũ ngược hôm nọ khiến em bị cảm nắng, nhưng em có biết không, em cảm nắng thời tiết còn tôi cảm nắng em đấy, Vi à! Trước sự năn nỉ ỉ ôi cộng thêm cả màn nhõng nhẽo hết sức đáng yêu ấy, tôi đã xiêu lòng, thờ dài:

-   Haiz, thôi được rồi, cho Vi theo mà trước hết lên thay đồ khác đi dùm tui đi, mặc đồ này trai nó nhìn mệt lắm! – Tôi nạt

Em cười hì hì rồi chạy biến lên phòng, xem chừng đang gấp gáp lắm. Thằng Đạt thì đang ngồi ở xích đu và nói điện thoại với ai đó còn nhạc mẫu lúc này cũng vừa sửa soạn xuống tới nơi. Bà niềm nở hỏi:

-   Bé Vi với Đạt đâu rồi con?

Theo phong cách của người miền Nam khi nói chuyện thì sẽ nói là “con” một cách thân mật và gần gũi hơn so với “cháu” của miền Bắc, điều này là vô cùng hiển nhiên thậm chí ngay cả một đứa trẻ cũng có thể biết, thế nhưng lúc ấy tôi đang tự sướng với suy nghĩ rằng nhạc mẫu gọi tôi là “con” trong “mẹ, con” chứ không phải là “con” trong “cô, con” :gach:. Mặc dù nghĩ là vậy và tự mình sung sướng là vậy nhưng tôi cũng vẫn xưng hô một cách bình thường và giấu kín “nỗi niềm” của mình vào trong lòng, tôi cũng niềm nở:

-   Dạ Vi đang thay đồ còn Đạt hình như đang nghe điện thoại!

Nhạc mẫu cười tươi, lúc cười trông nhạc mẫu đẹp không thua gì nữ minh tinh màn bạc Angelina Jolie, thậm chí có phần quý phái hơn :gach:. Bà hỏi tôi:

-   Bây giờ cô với bé Vi dẫn Đạt đi mua vài thứ lặt vặt, con có đi cùng không?

Tôi dù rất muốn đi nhưng đó chỉ là suy nghĩ lúc cách đây 5p thôi, còn bây giờ khi mà Vivi đã quyết định “bỏ bạn theo trai” để đi xem tôi đá bóng thì tôi cũng chẳng còn chút vương vấn gì nữa mà vui vẻ từ chối một cách không thể lịch sự hơn nhưng cũng không kém phần thân mật:

-   Dạ thôi cô ơi giờ lớp con đang thi đấu bóng đá chắc con phải đi ngay!

Nhạc mẫu có vẻ hơi tiếc, nét mặt bà tuy không thể hiện rõ điều đó nhưng bằng con mắt “tinh đời” của mình, tôi đã dễ dàng nhìn thấu hết tất cả. Bà nhỏ nhẹ, giọng nói có phần hơi ngạc nhiên:

-   Con đi đá banh thế bé Vi nó có đòi đi theo không? Cô là cô quen cái tật của nó lắm!

Đúng là nhạc mẫu là người hiểu con gái hơn ai hết, bà đã đoán chuẩn đến từng chi tiết trong việc này, bà biết thừa đức tính cũng như… tình cảm của con gái mình, bà biết rằng nếu tôi đi đâu ngay trong một ngày nghỉ thế này thì thể nào Vivi cũng đòi theo cho bằng được, và mọi chuyện quả đúng như vậy. Tôi gãi đầu cười trừ:

-   Hì hì, dạ Vi cũng nói là muốn đi coi con thi đấu nên thay đồ khác rồi cô ạ!

Nhạc mẫu lắc đầu cười khổ:

-   Cô biết ngay mà, cái con bé này lúc nào cũng thích làm phiền người khác!

Vừa dứt lời thì Vivi bé nhỏ của tôi từ trên phòng hí ha hí hửng chạy tung tăng xuống cầu thang, em đã thay một bộ đồ thoải mái hơn và cũng không quá… dễ thương như hồi nãy mà chỉ xinh đẹp thôi :sogood:. Vivi trở lại với phong cách trẻ trung thường ngày, em mặc quần short khoe đùi :angry:, áo thun rộng, chiếc kẹp tóc cá tính và không thể không kể đến cặp kính… bất li thân. Tôi đã quen với hình ảnh này của Vivi nên tỏ ra khá bình tĩnh chứ không như thằng Đạt lúc này đang bước từ ngoài vào, nó há hốc mồm, mắt đầy tà khí y chang như tôi thưở ban đầu vậy, cũng say mê và đắm đuối khó tả. Với thằng Đạt thì có lẽ cảm giác này còn mãnh liệt hơn nhiều vì nó chơi chung với Vivi từ nhỏ đến lớn, dù đã quá thân thiết với em rồi nhưng sau bao năm xa cách, giờ được gặp lại người mà nó yêu trong một bộ dạng quá sức xinh đẹp và quyến rũ thế này, nó không sốc cũng uổng. Vừa thấy bóng cô con gái xuống, nhạc mẫu đã nghiêm mặt hỏi:

-   E hèm, cô nương định đi đâu thế?

Vivi bẽn lẽn, 2 tay đan vào nhau, lí nhí định trả lời thì… thằng Đạt mặt mâm nhảy ngay vào mồm em mà ngồi, mặt nó có vẻ ngơ ngác khó hiểu:

-   Thì Vi đi mua đồ với con mà cô!

Nhạc mẫu từ tốn trong khi bé Vi mặt mũi cũng ngơ ngác không kém:

-   Không Đạt à, nó định đi xem H đá bóng đấy, cô biết nó quá mà!

Vivi mau chóng hiểu ra vấn đề, em cười hì hì rồi chạy lại đứng bên cạnh tôi:

-   Mẹ cho con đi với… anh H nha, mẹ với Đạt đi mua đồ được không? Con đi chút xíu thôi!

Cô bé ngây thơ dù biết rằng việc thằng Đạt nó rủ em đi chẳng phải là muốn chỉ đường dẫn lối hay gì cả mà cái quan trọng là nó muốn được hiên ngang lái con AB sang trọng chở em dạo quanh phố phường trong ánh mắt ngưỡng mộ và thèm muốn của bao thằng con trai ngoại tộc, cảm giác này tôi thừa hiểu và quả thực thì nó cũng rất đáng để tận hưởng. Thế nhưng bây giờ thì không, tôi quyết không cho chuyện đó xảy ra. Nhạc mẫu sau câu hỏi của em thì cười nhẹ, lấy tay ấn vào đầu của Vivi một cái:

-   Lại lắm chuyện, chỉ khổ cho mẹ!

-   Hihi, con xin lỗi mà! – Vivi tít mắt :sexy:

Thằng Đạt lúc này mặt mũi ngu như con Bi vậy, nó hỏi:

-   Thế Vi không dẫn Đạt đi mua đồ à?

Vivi cười gượng, theo tôi là vậy:

-   Đạt chịu khó đi mua với mẹ ha, Vi bận rồi mà!

Thằng Đạt nhăn nhó, có vẻ khó chịu ra mặt. Riêng tôi lúc này thì đang cười thầm trong bụng, chân nhún nhảy đủ kiểu. Nhạc mẫu khoát tay ra hiệu cho thằng Đạt:

-   Vậy thôi con với cô đi thôi, nhanh rồi còn về cơm nước!

Thế nhưng bỏ mặc cho những lời nói từ mẹ vợ tương lai của tôi, thằng Đạt bỗng nhiên thay đổi thái độ một cách chóng mặt, nó cười nửa miệng trông cực kì đểu giả, cười một nụ cười cũng… giả tạo nốt:

-   H đi đá banh hả, cho Đạt đi theo với, Đạt cũng thích đá banh lắm, coi như là đi gặp lớp mới luôn, được không?

Nhạc mẫu thấy vậy cũng ủng hộ vì bà chẳng biết đằng sau những câu nói thân mật như huynh đệ vừa rồi, tôi và nó đều chẳng ưa gì nhau và thậm chí là đã động tay động chân rồi mặc dù bà không chứng kiến:

-   Ừ thế cũng tốt, đằng nào mai cũng học chung chi bằng gặp nhau sớm thì hơn, được không H?

Tôi sững người, mặt ngu ra trông thấy, tai như ù đi, bên cạnh là Vivi cũng thế, chẳng lẽ lại bị phá đám một lần nữa. Trong đầu tôi lúc ấy còn chưa kịp nghĩ được gì, mồm phát ra những tiếng tuyệt vọng:

-   Thế éo nào?


$pageOut $pageIn

Chap 45:

Tôi trố mắt trước lời đề nghị của nhạc mẫu, phải nói đây đúng là lần đầu tiên nhạc mẫu đưa ra ý kiến mà không vừa lòng tôi, nhưng cũng như mọi lần, là phận “con rể quý” thì khi mẹ vợ đưa ra bất kì yêu cầu gì, tôi cũng đều cắn răng mà làm theo, lần này cũng không phải là ngoại lệ. Tôi cố nở một nụ cười thật tươi nhưng nhìn cứ “héo úa” một cách lạ thường mặc dù chắc là nhạc mẫu không nhận ra được sự khác biệt đó:

-  Dạ vậy cũng được coi như con giới thiệu Đạt với lớp cho Đạt làm quen luôn!

Nhạc mẫu cười hiền:

-  Ừ vậy 3 đứa đi nhé mẹ ở nhà cơm nước!

Những lúc bình thường khi bà xưng mẹ với tôi và Vivi thì tôi luôn cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc cứ như thể mình đã là một thành viên của gia đình này rôi. Thế nhưng hôm nay, nhạc mẫu lại dùng từ “3 đứa”, tức là bao gồm cả thằng Đạt mặt mâm và bà lại còn xưng là “mẹ”, tôi cảm thấy không vừa ý chút nào nhưng… chuyện đâu vẫn vào đấy, tôi vẫn giả cười và bước đi một cách nặng nề. Nhạc mẫu nói chuyện gì đó với thằng Đạt rồi trở vào nhà trong. Vivi thoáng thấy điệu bộ của tôi, em cười tít mắt, đưa 2 tay lên áp vô má của tôi rồi lắc qua lắc lại như dỗ con nít:

-  Sao mặt anh buồn thế, hay là không thích Vi đi chung? – Vivi trêu tôi :angry:

Tôi chẳng còn một chút tâm trạng nào để cười đùa được khi mà ở bên kia, thằng kỳ đà cản mũi đang tỏ ra khá hí hửng và còn cương mặt thách thức tôi mặc dù nó biết thừa là đánh nhau không lại, thế nhưng tôi lại thích cái tính cách ấy của nó, ngang tàng và kiên nhẫn, dẫu biết rằng mình thua thiệt nhưng nó vẫn không bỏ cuộc, một đức tính mà tôi cũng cần học tập, tuy nhiên vào lúc này, nhìn cái bộ mặt của nó thì tôi chỉ muốn lao vô đấm cho vài quả. Cơ mà lúc này cô người yêu vẫn đang vui vẻ và em tỏ ra khá tình tứ với tôi ngay trước mặt thằng Đạt khiến nó mặt mũi hầm hầm phải bỏ đi thẳng ra ngoài nên tôi ít nhiều cảm thấy được an ủi và cố nén hết sự khó chịu cũng như tức giận của mình vào tận trong… túi áo, tôi xoa đầu Vivi như mọi khi, cười mỉm:

-  Bé đừng có khóc nhè thì anh sẽ không buồn nữa!

Vivi phồng mang trợn má, nhăn nhó:

-  Vi không có khóc mà, anh xạo!

Tôi lại đưa tay nhéo mũi Vi:

-  Cãi anh đúng không, muốn ở nhà hả? – Tôi doạ

Vivi giận dỗi quay lưng định bỏ đi vào trong. Tôi lắc đầu cười khổ rồi níu tay em lại, ôm vào lòng, lấy tay vuốt ve mái tóc của em:

-  Vi không được xa anh dù chỉ nửa bước, biết chưa?

Vivi đấm thùm thụp vào ngực tôi, vì là đấm yêu nên tôi chỉ thấy nhói ở… trong tim :gach:. Không biết từ lúc nào, tôi thấy yêu những khoảnh khắc như thế này quá chừng, chẳng cần nói, chẳng cần làm gì, chỉ cần những cái ôm thật chặt là đủ khiến tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc trong tình yêu đang vừa mới chớm nở này. Dù rằng những ngày qua tôi và Vivi chì toàn ôm và ôm, thế nhưng không hiểu sao tôi và thậm chí có thể là cả em đều chẳng cảm thấy nhàm chán hay không vui một chút nào cả, đúng là lúc mới yêu thật vui biết bao nhiêu Cảm giác được ôm trọn người con gái mà mình thương yêu vào lòng là một cảm giác khiến trái tim tôi rung lên một cách mãnh liệt, dù rằng Vivi không phải là người con gái đầu tiên trong cuộc đời tôi, mà đó chính là Dung.

Lại nhắc một chút về quá khứ, ngày ấy tôi và Dung là một cặp đôi mà chẳng cần sự gán ghép của chúng bạn, chúng tôi cũng đã đủ khăng khít rồi. Dù rằng như đã từng nói, tôi không rõ cảm giác của mình với Dung là như thế nào, chỉ biết rằng khi được một người khác giới quan tâm và yêu thương như thế, tôi cũng cảm thấy vui biết nhường nào.

Buổi trưa hôm ấy là một buổi trưa vô cùng đáng nhớ trong cuộc đời tôi và có lẽ từ lúc đó cho đến mãi sau này đi nữa, tôi cũng sẽ không quên và không dám quên được, cái ôm và nụ hôn đầu đời của một thằng con trai mới lớn. Sáng hôm đó, lớp tôi ra về sớm nên cả đám bạn thân gồm toàn nam lẫn nữ khoảng 7 đứa chúng tôi kéo về nhà con Yến… xem phim ma. Với mấy thằng con trai có người yêu như tôi thì xem thể loại phim thế này khiến chúng tôi có nhiều cơ hội để mà… lợi dụng :sexy:. Bộ phim bọn tôi coi ngày đó là “Mười”, một bộ phim kinh dị có sự tham gia của diễn viên Việt Nam, thật sự lúc ấy tôi cũng chẳng quan tâm đến nội dung phim, chỉ chăm chú đến những cảnh đáng sợ để thừa cơ hội… ôm Dung vào lòng. Phải nói chính xác là Dung là người chủ động ôm lấy tôi, con gái ngày xưa chắc coi phim Hàn Quốc nhiều nên “sến” trước con trai. Cứ mỗi lần đến đoạn kinh dị là Dung lại gục đầu vào ngực tôi, la hét ỏm tỏi mặc dù theo tôi thì chẳng có gì đáng sợ, thế nhưng được gái ôm thì ngu sao mà không… ôm lại. Cảm giác lúc ấy thì không cần phải nói, sướng không tả được :gach:. Cả bọn hết coi phim lại chuyển qua coi Vietnam Idol, coi đoạn có mấy thằng điên lên múa mà hài lộn cả ruột, tôi chớp thời cơ đưa tay vòng ra đằng sau Dung rồi ôm lấy em cho em tựa đầu vài vai mình, đó cũng là chút ít “kinh nghiệm tình trường” mà ông anh của tôi truyền thụ lại. Một lát sau tôi và Dung bị đám bạn lừa đẩy vào trong phòng rồi khoá cửa lại :sogood:, và các bạn biết đấy, cô nam quả nữ ở chung một phòng thì chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi và Dung sững lại nhìn nhau, cả 2 đều tỏ ra ngại ngùng vì tình huống trước mắt. Bỗng, Dung nhón chân chụp lấy đầu tôi kéo xuống và đặt vào môi tôi một nụ hôn nồng thắm, phải nói là lúc ấy, trái tim tôi như muốn đóng băng, lòng muốn gào thét lên vì sung sướng, tôi nhắm mắt lại, trong khoảnh khắc ấy, tôi chỉ muốn thời gian dừng trôi mãi mãi để nụ hôn của chúng tôi không bao giờ kết thúc và tôi sẽ mãi mãi được ở cạnh em mà thôi.

Và như thế tôi đã bị cướp đi… nụ hôn đầu đời :gach:.

Trở lại với thực tại, ngay lúc này, trước một khung cảnh cũng tương tự như khi ấy, tôi và Vivi đứng ôm lấy nhau giữa tiết trời mát mẻ ẩn sau cái nắng chói chang của buổi chiều mùa đông. Tôi đẩy Vivi vào tường, nhìn thẳng vào mắt em, Vivi cũng đỏ mặt rồi nhắm mắt lại, thế nhưng tôi chỉ… hôn má :gach:. Một phần vì tôi không muốn em khó xử khi đnag đứng ở nhà hơn nữa tôi sợ bị nhạc mẫu trông thấy, dù rằng bà đã biết chuyện của 2 dứa thế nhưng việc “cưỡng hôn” con gái nhà lành ngay trong nhà em ấy thì quả là một chuyện không hề hay chút nào. Tôi buông em ra rồi cười hì hì:

-  Hé hé, đã quá à! – Tôi nham nhở

Ai ngờ Vivi đỏ mặt, lí nhí trong miệng, 2 tay đan vào nhau xem chừng như đang bối rối lắm:

-  Hông thích như vậy đâu….

Trông thấy bộ dạng của Vivi, tôi bất giác phì cười, xoa đầu em cái nữa:

-  Chứ bé thích sao nào?

-  Môi…

-  Hả? Sao cơ?

-  Thích hôn… môi cơ! – Em bẽn lẽn chỉ tay lên đôi môi đang chúm chím rồi rút xuống thật nhanh :sexy:

Và tôi lại sướng như mọi lần, cảm giác vô cùng ấm áp, tim đập loạn xạ, tay chân cứ gọi là xoắn hết vào nhau, Vivi cứ lâu lâu lại dễ thương như thế này thì tôi đến phải uống thuốc trợ tim mất. Nhưng ngay lúc này, tôi biết là chẳng thể nào làm thế được, tôi kéo em ra ngoài để dắt xe. Khi con Wave cùi mía của tôi vừa trờ ra đến nơi thì thằng Đạt mặt mâm tiến tới gần Vivi rồi nắm lấy tay em kéo đi:

-  Vi qua Đạt chở nha!

Tôi sốc toàn tập, há hốc mồm như chưa thể nào tin được những gì đang xảy ra trước mắt, tôi không thể nào lý giải nổi độ dày của mặt thằng này, nó làm mọi thứ một cách rất tự nhiên một cách… trắng trợn, chẳng biết nó ở đâu nãy giờ mà tự dưng chạy tới và kéo Vivi của tôi đi, quang minh chính đại thì có nhưng với tôi lúc này, chỉ cần nó làm bất kì một hành động nào nữa thì tôi sẽ lao vô mà ăn thua đủ với nó.

Dù thế, Vivi vẫn là… của tôi và em vẫn rất ngoan và biết điều, khi thấy thằng Đạt tiến tới một cách sỗ sàng như vậy, em tỏ ra có một chút bối rối nhưng rồi em cũng gạt tay nó ra, phải nói như vậy là khá phũ với một thằng đi cưa gái, bị gái hất thẳng vô xọt rác thì chỉ có những thằng thiếu não mới tiếp tục cắm đầu vào. Và thằng Đạt là một thằng như vậy, nó chẳng hề mảy may nao núng trước tình cảnh trớ trêu vừa rồi, ngay lập tức nó cười đểu giả rồi đưa tay lên gãi đầu:

-  Hì hì, xin lỗi Vi nha, thôi Vi lên Đạt chở đi, chắc trễ rồi! – Nó liếc mắt nhìn đểu tôi

Vivi bỗng nhiên… cười tít mắt với nó:

-  Ùm, hihi, hông có gì, nhưng thôi Vi đi với H được rôi, Đạt chưa biết đường thì chở 1 người thôi chứ sợ lại không quen.

Có nằm mơ tôi cũng chẳng ngờ được là Vivi bé bỏng của tôi lại ứng xử một cách hết sức là… tuyệt vời như vậy, vừa không làm mất lòng nó, vừa không cho nó đạt được mục đích mà lại vừa cho tôi được chở nữa, quả là một công 3 việc :gach:. Có lẽ vẫn còn nhiều điều mà tôi chưa hiểu hết về cô người yêu của mình, tuy nhiên một chút bí ẩn ấy càng làm cho tôi cảm thấy yêu em hơn mà thôi.

Thằng Đạt mặt trờ ra, nhăn nhó như cái áo lâu ngày chưa ủi, leo lên xe rồi đội mũ như đúng rồi, nó chẳng buồn nhìn Vivi và trả lời em. Vivi chớp mắt ngạc nhiên, em thở dài rồi quay đầu đi ra phía đằng sau, là nơi có một thằng con trai đang điên vì tình và có thể khùng bất thình lình vì em, đó chính là tôi. Vừa thấy gương mặt đang hả hê và có phần khả ố của tôi, Vivi đã nhăn mặt và nhéo tôi một cái vào hông:

-  Anh nhìn cô nào mà cười thế ?

Tôi bông đùa mặc dù vẫn chưa rớt khỏi thiên đường:

-  Sao Vi biết hay thế, anh mới thấy một cô cực xinh vừa đứng đây nè, chậc người đâu mà dễ thương thế không biết!

Vivi giận dỗi dậm chân nảy lửa xuống đất toan quay mặt bỏ sang chỗ… thằng Đạt thì phải :angry:, thấy tình hình có vẻ không mấy khả quan, tôi chộp tay em rồi kéo lại:

-  Vi đi đâu á?

Em vẫn chưa hết nhăn nhó:

-  Kệ Vi, mắc mớ gì anh!

-  Mắc chớ, nắm tay chặt vậy sao không mắc cho được, hì hì! – Tôi cười giả ngu

-  Đi theo cái cô đó đi, kệ tui! – Vivi mặt hầm hầm có vẻ tức giận thật :sosad:

Và như thường lệ, tôi kéo Vi lại và lại bắt đầu… ôm :gach:. Vivi giãy giụa một cách khá dữ dội, đôi mắt em đỏ hoe từ lúc nào, cũng phải thôi, một người con gái đã nhẫn tâm từ chối tình yêu từ người bạn thanh mai trúc mã để giữ trọn lời hứa với tôi, thế mà tôi lại đi ngắm cô gái khác, thế nhưng thực tình cái cô mà tôi đang ngắm và cái cô đang giận dỗi ở đây là một. Em rúc đầu vào ngực tôi rồi bắt đầu đấm đá, cào cấu đủ kiểu, tôi biết mình sai nên đành đứng im để em trút giận vì trò đùa quá trớn của mình:

-  Em ghét anh, huhu! :sosad:

Tôi chẳng nói được lời nào và dĩ nhiên cũng không thể giải thích cho em một cách dài dòng rằng tôi nói đùa rồi người tôi nhìn không phải là cô nào hết mà chính là em. Không! Ngay thời điểm này, đó chẳng phải là một sự lựa chọn đúng đắn, có khi tôi nói ra lại càng khiến em buồn và giận hơn mà thôi.

Lúc này, tôi chẳng thèm bận tâm xem cái thằng Đạt đang nhìn ngắm những gì hay nó đang làm gì, đó chẳng phải việc của tôi, việc của tôi bay giờ là dỗ dành cô bé đang nức nở trong vòng tay mình. Tôi nhẹ nhàng lấy tay lau vội những giọt lệ còn nóng hổi trên gò má người con gái tôi yêu, tôi không muốn nó cứ làm phiền cô bé đáng thương của tôi mãi, đã bao lần tôi tự hứa với bản thân rằng sẽ không để em phải buồn, phải khóc vì bất cứ việc gì tôi gây ra, thế mà hôm nay, tôi nỡ châm chọc em một cách thái quá và đùa giỡn trên tình cảm của em. Tôi ôm chặt Vivi, tựa cằm lên vai em, thì thầm khẽ:

-  Hì hì, anh xin lỗi, bé đừng khóc nữa, tội anh mà!

Và tôi và em lại tiếp tục ôm nhau, cái ôm làm lành, cái ôm đầy ấm áp giữa buổi chiều đầy nắng và gió, một chút hương hoa thổi hắt qua kéo theo từng tiếng chim ríu rít chuyền cành, một khoảnh khắc tưởng như rất bình thường lại khiến tôi và em bỗng cảm thấy… bồi hồi và xao xuyến.

$pageOut $pageIn

Chap 46::

Vivi im lặng, em chẳng nói gì, mặt chỉ hơi ửng đỏ, mắt vẫn còn ngấn nước nhưng vẫn đứng im, không có biểu hiện gì gọi là muốn dừng… ôm cả. Nhưng khác với những lần trước, lần này tôi là người chủ động kết thúc sự kiện vô cùng lãng mạn vì một lý do khá lãng nhách này. Tôi buông Vivi ra, lấy tay lau nước mắt cho em rồi lấy quả nón bảo hiểm hồng choé đội cho em rồi cười hì hì “tạ lỗi”:

-  Đã hứa với anh không khóc mà giờ như vậy đáng lẽ là không xin lỗi đâu đấy, chiều quá riết hư!

Vivi nhăn nhó leo lên xe ngồi chẳng thèm trả lời, chắc vẫn còn đang giận. Tôi hơi quê độ vì tình huống tự kỉ một mình vừa rồi, hơi bực mình nhưng khi quay sang và thấy thằng Đạt mặt hãm đang nghiến răng ken két và nhìn tôi chằm chặp, mọi âu lo phiền muộn chẳng ai đuổi mà chạy biến đi hết, tôi cười nhếch mép thách thức nhưng ăn nói lại vô cùng có “đạo đức”:

-  Đạt theo H nhé, coi chừng mải nhìn gái là té đấy! – Tôi nham hiểm

Thằng Đạt không trả lời, nó lườm tôi một cái rồi đề xe chuẩn bị đi theo. Tôi nhún vai ra vẻ mình chẳng quan tâm rồi nhảy phốc lên xe, đề máy rồi quay ra đằng sau hỏi thăm cô bé khóc nhè một chút:

-  Ôm anh chắc vô coi chừng rớt nhá, hè hè!

Vivi gương mặt dã trở nên tươi tỉnh hơn một chút, ngước lên phồng má:

-  Hông thèm!

Mặc dù bị Vivi từ chối thằng thừng nhưng với cách nói chuyện đã trở nên dễ thương như ngày nào, tôi cũng vui hẳn ra, vừa đi trên đường mà cứ hát vu vơ, người ngoài nhìn vào cứ tưởng tôi xấu mà có bồ đẹp nên bị điên, ừ mà cũng điên thật :gach:. Vivi ngồi đằng sau nửa muốn dựa vào lưng tôi nửa không vì đang đóng mặt giận nên cứ lắc lư nhìn đến tội. Thấy thế, tôi đưa tay vòng ra phía sau nắm chặt lấy tay em rồi đút vào túi áo khoác, khung cảnh ấm áp hệt như trong phim truyền hình, thiếu điều là buổi tối thì đẹp nữa :sexy:. Vivi ngượng ngùng khẽ cúi gằm mặt xuống, cười khúc khích. Ở ngay đằng sau, thằng Đạt đang muốn ăn tươi nuốt sống tôi, tôi có thể dễ dàng nhìn ra bộ mặt đầy sát khi của nó qua chiếc gương chiếu hậu, tôi còn quay lại và nghếch mặt lên trêu tức nó, nhìn bộ mặt dày cui của nó cũng có lúc thảm hại như thế này thật là thoả mãn :gach:.

Chúng tôi chạy khá nhanh nên chỉ chừng 5p sau là đã đến nơi, vừa gửi xe vô, thằng Phát khùng đã oang oang:

-  Đậu phộng con chó này đã nói đến ngay mà nãy giờ nhiêu phút rồi, may mà chưa đá!

Tôi liếc nhìn đồng hồ, mới có 2h54’, còn “những” 6p nữa mới thi đấu, tôi cười cầu tài:

-  Hề hề xin lỗi, bận việc gia đình

Tôi vừa nói vừa liếc nhìn sang Vivi, em đỏ mặt chạy biến đi chỗ khác để lộ ra gương mặt đáng ghét của… thằng Đạt đang đứng ngay sau lưng em. Tôi cười khẩy rồi kéo nó vô trong giới thiệu với cả lớp:

-  Đây là Đạt, “bạn” của H, mai Đạt sẽ chuyển vô học chung lớp mình!

Lâu lâu đột nhiên lại có một phi vụ, cả đám lớp tôi bao gồm cả nam lẫn nữ cứ thế mà nhao nhao hết cả lên, khen cũng có, chửi rủa cũng có nhưng chủ yếu vẫn là những tiếng xuýt xoa của bọn con gái trong lớp vì nói cho cùng thì thằng Đạt cũng khá đẹp trai, ít nhất cũng hơn tôi là cái chắc, thế nhưng tôi chẳng quan tâm vì giờ đây tôi đã có một cô người yêu xinh đẹp rồi, xấu hay không cũng mặc. Bên cạnh những tiếng khen chê đầy vẻ thích thú của đám bà tám, thằng Phương quắn đột nhiên lên tiếng khiến cả cầu trường trở nên sôi sục:

-  Anh đẹp trai qua đây ngồi nè!

Chẳng ai bảo ai mà cả đám cười muốn lộn ruột, hoá ra thằng Phương quắn bề ngoài có vẻ hổ báo, đã thế hồi trước còn định cua em Vi của tôi, thế mà giờ mới lòi ra giới tính thật, quả là lòng người hiểm ác, giang hồ khó lường :sexy:. Thằng Vinh sô còn chêm thêm một câu cộng bộ mặt "yểu điệu thục nữ" phát tởm của nó khiến tôi phải nói là muốn vỡ bụng ngay lúc này:

-  Ngồi với em nè anh nó là cú có gai đó!

Thằng Đạt trơ mặt vì sốc bởi độ trẩu tre của cái lớp học mà nó “có thể” sẽ gắn bó trong ba năm sắp tới. Vivi lúc này cũng bật cười vì độ hóm hỉnh của lũ bạn, chớp ngay thời cơ, tôi chạy như bay ra bên cạnh em, ngồi xuống rồi gãi đầu cười hì hì:

-  Đừng giận anh nữa mà, Vi không thương anh sao? – Vừa dứt câu thì tôi chuyển ngay sang bộ mặt đáng thương :look_down:

-  Ghét cái mặt! – Vivi không nhăn nhó nhưng lại chẳng biểu lộ cảm xúc gì

Tôi ngồi khuỵa xuống dưới trước mặt Vivi, cầm lấy tay phải của em rồi xỏ vào một chiếc nhẫn bằng lá dừa mà tôi vừa mới làm ngay tức thì:

-  Vợ tha cho anh đi mà, nha nha nha!

Vivi mặt đỏ bừng, cười bẽn lẽn:

-  Ghét… ghê! :sexy:

-  Chu cha, bữa nay còn xấu hổ nữa ta! – Tôi chọc quê em

Vivi vùng vằng nhăn nhó:

-  Anh mà chọc nữa là Vi khóc cho coi!

Vivi biết tôi sợ mỗi lần em khóc nên lôi ra doạ, kể từ đó về sau, mỗi lần bị tôi mắng, Vivi cứ nhè khóc khiến tôi phải tá hoả mà dỗ dành. Ngay lúc này cũng thế, nếu chọc Vivi khóc ngay giữa chốn thanh thiên bạch nhật thế này thì tôi khó mà bảo toàn tính mạng, tôi cười khổ rồi nhéo mũi em một cái:

-  Hôm nay dám gây áp lực với tui nữa, giỏi ha!

-  Xí, kệ em, anh nên nhớ đã hứa không làm em khóc rồi đó! – Vivi trả treo

Tôi đưa tay lên nhéo 2 bên má của Vivi trong tiếng la oai oái của cô nàng:

-  Á, cái con bé này bữa nay cãi người lớn kinh thật, muốn ăn đòn hả?

-  Aaaaa, đau em mà, bỏ em ra đi, huhu! – Vivi nhăn nhó

Tôi chường mặt ra trước mặt Vivi, lấy tay chỉ chỉ vào bên má:

-  Hun cái rồi anh bỏ!

Vivi ngượng ngùng chưa kịp làm gì thì ở trong sân, thằng Phát khùng giãy nảy kêu tôi vào, tôi đành tiếc nuối ngậm ngùi rời xa em một chút, tôi quay lại xe lấy trong cốp cái mũ Snapback quen thuộc và đội vào cho em, lần này là đội đàng hoàng :gach:, tôi đưa tay lên cài tóc mai cho em, dặn dò:

-  Vi kiếm chỗ nào mát mà ngồi, đừng phơi nắng, Vi mà bệnh là anh chết luôn á!

Dường như nhận ra gương mặt của tôi có vẻ rất chân thật, Vivi cười hiền rồi gật đầu ngoan ngoãn:

-  Dạ, anh đừng lo, hì hì!

-  Còn nữa cấm ngồi gần thằng Đạt nghe chưa, nó tới thì xích qua một bên! – Tôi hầm hố

Vivi hơi ái ngại trả lời vì dù gì thì thằng Đạt cũng là bạn thân của em:

-  Nhưng mà Đạt còn chưa quen lớp, tội… bạn ấy!

Tôi vẫn hổ báo cáo chồn:

-  Em mà ngồi gần nó thì tội anh nè, giờ em thương anh hay thương nó? – Tôi lấy bài hù ra và quả thực là có tác dụng ngay

-  Thương… anh! – Vivi bẽn lẽn

-  Vậy có nghe lời không?

-  Dạ…

Thấy bóng Phát khùng đang có vẻ vô cùng điên tiết, tôi chạy thẳng vào trong sân, nhưng trước đó, tôi chạy sang chỗ Phương quắn và nhờ nó một vài việc. Tôi nhờ nó để ý và quan sát thằng Đạt dùm tôi, nếu nó mà ngồi sát Vivi thì chạy ra phá đám, cũng may là thằng Phương cũng để ý em nên khi nghe tôi nhờ, nó đồng ý ngay tắp lự, mặt mũi cứ gọi là vô cùng hứng khởi.

Tôi bước vào trong sân, giày dép quần áo sẵn sàng. Chợt, tôi khưng người lại một chút khi trước mặt tôi bây giờ là thằng Tiến, cái thằng đã từng cướp đi của tôi một người con gái rất đáng yêu, cái thằng mà tôi tưởng nó đã bị tôi đánh bại một cách ê chề, thế nhưng bây giờ nó lại là kẻ chiến thắng còn tôi chỉ là một thằng chiến bại đáng thương. Tôi và nó lườm nhau, ánh mắt sắc lẻm của cả 2 báo hiệu một buổi chiều vô cùng nảy lửa và không dễ dàng, chúng tôi sẽ phải đối mặt với nhau trong trận đấu này nhằm tìm ra đội vào chung kết toàn trường. Đối với tôi, chiến thắng củng rất quan trọng, nhưng quan trọng hơn cả là danh dự, danh dự của một thằng con trai bị cướp mất tình yêu mặc dù thật sự thì tôi và Huyền cũng chẳng có ai yêu nhau mà chỉ có tôi ảo tưởng thôi :sosad:. Còn một yếu tố nữa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của tôi trước trận đấu, đó là… Vivi. Tôi dù muốn tung hết sức và thi đấu một cách lăn xả hết mình, nhưng nếu tôi bị chấn thương hay bất cứ chuyện gì thì hẳn là Vivi sẽ buồn lắm và tôi không bao giờ muốn làm em buồn mặc dù tôi đã làm quá nhiều lần rồi. Tôi nhìn em mỉm cười ý chừng sẽ ổn thôi,  Vivi thấy tôi cũng tít mắt, 2 tay ra dấu chữ V ý nói phải đem chiến thắng mang về, âu cũng là một liều thuốc tinh thần khá hiệu quả vào lúc này cho một thằng yếu sinh lý như tôi.

Tôi cố gắng thở thật chậm lại.

Trận đấu đã bắt đầu!

A15 phát bóng trước, thằng Lam siêu sao đón bóng và đảo người qua 2 thằng đối phương, gì chứ về khoản kĩ thuật thì tôi có thể cam đoan rằng ở trường hiếm thằng nào có thể đối chọi lại với nó. Thằng Lam sau khi thoải mái cầm bóng liền thực hiện một pha chọc khe cho tôi đang lao như bay xuống từ bên phía cánh phải. Thằng Tiến thấy thế liền đổi hướng chạy ra kèm tôi, nó cười một cách đểu cáng, lấn người tôi thật mạnh ra. Và với quán tính khi đang chạy nhanh mà bị cản, bạn sẽ ngã rất đau, và tôi cũng không ngoại lệ. Tôi trượt chân té văng sang đường biên, phần hông đập mạnh xuống đất khiến tôi đau nhói, cũng may là sân cỏ nhân tạo chứ nếu không thì tôi chẳng biết có còn sống mà yêu Vivi nữa không. Thầy Thanh thổi còi cảnh cáo thằng Tiến, nó tỏ ra chẳng hề sợ sệt, trái lại còn quay ra nhìn tôi cười nhếch mép, nụ cười đầy khiêu khích và thách thức, có thể nó muốn dằn mặt tôi trong trận đấu này, có lẽ nó muốn tôi ức chế tâm lý và sẽ không thể thi đấu một cách tốt nhất, vì dù gì xét cho cùng, tôi cũng có kĩ thuật khá tốt và khả năng tạo đột biến cao. Ở phía ngoài sân, Vivi đưa tay lên che miệng, đôi mắt em biểu lộ rõ sự lo lắng, em đứng bật dậy chắc định chạy vô trong sân nhưng tôi đưa tay ra dấu rằng mình vẫn ổn, Vivi mới chịu ngồi xuống tại chỗ mặc dù gương mặt vẫn thất thần.

Tôi đưa tay lên phần cạnh sườn của mình, cảm giác đau phải nói là thấu trời xanh nhưng tôi vẫn phải cắn răng mà chịu đựng vì tôi chẳng muốn cô người yêu đang lo lắng ngoài kia phải tiếp tục sầu thêm.  

Bỗng, cả tôi lẫn thằng Tiến đều sững lại khi ngay ở chỗ cổng kia, một bóng dáng nhỏ bé quen thuộc đang đứng đó và tâm trạng nhìn… tôi.


$pageOut $pageIn

Chap 47:

Tôi cộng thêm thằng Tiến đều đang trố mắt nhìn ra phía bên ngoài, hình bóng nhỏ nhắn quen thuộc ấy có lẽ cả 2 chúng tôi đều không thể quên. Huyền, trung tâm của buổi chiều ngày hôm nay, à không đúng phải nói là nguyên nhân của mọi rắc rối ngày hôm nay, nếu tôi chẳng hứa hẹn thề nguyện gì về việc sẽ trả thù, thì bây giờ tôi có thể ngang nhiên, đàng hoàng mà bước vào trận với tâm lý thoải mái và chắc hẳn rằng tôi đã có thể ngang nhiên mà phô diễn khả năng của mình chứ không phải là nằm bẹp dí ở đây.

Huyền bước vào chỗ ngồi trong ánh mắt dõi theo của cả đám con trai đang hóng hớt ngoài sân cộng thêm một đám nữa cũng đang tròn mắt ở trong khu vực chiến đấu. Em ngồi lại gần nhỏ Linh, có vẻ như chẳng để ý gì đến mọi chuyện xung quanh, cô nàng đón lấy bịch cóc ổi xoài gì đó từ nhỏ Linh, vừa ăn vừa rôm rả trò chuyện xem chừng vui vẻ lắm, thế nhưng ngay sau khi nghe tin về tình hình trận đấu, mặt em biến sắc hẳn đi. Dường như thấy được ánh mắt của tôi cứ liên tục hướng về phía người con gái khác, Vivi ở ngoài sân nhăn nhó đủ kiểu khiến thằng Tuấn phải nháy mắt nhắc khéo tôi. Tôi quay sang nhìn Vivi cười hì hì mặc dù có vẻ là cô bé đang không lưu tâm đến.

Thầy Thanh bước tới chỗ tôi, hỏi:

-  Em còn thi đấu được không?

Tôi đoạn đứng lên định trả lời thầy thì phần hông đau nhói một cái, tôi nhăn nhó đáp:

-  Dạ chắc em ra sân thầy ơi!

Thầy Thanh ra hiệu dừng trận đấu để thay người, đám lớp tôi mặt mày đứa nào cũng xanh như tàu lá, cả đám hoảng hốt khi ngay lúc này, lớp tôi chẳng còn thằng nào gọi là có “khả năng” thay thế vị trí của tôi, tôi thất thểu rời sân với cái hông đau và tâm trạng ngay ngáy lo sợ, chẳng biết còn có cách nào có thể giúp chúng tôi trong tình huống này. Tôi vừa ra đến ngoài thì người đầu tiên chạy đến đỡ tôi chính là… Vivi, mặt em lộ rõ vẻ lo lắng, khoé mắt em lại hơi đỏ, chắc là lại chuẩn bị mít ướt, tôi cười hiền rồi xoa đầu Vivi:

-  Ai bắt nạt Vi của anh?

-  Anh có đau không, hức? – Vivi chẳng trả lời câu hỏi của tôi

Tôi lấy tay lau nước mắt cho Vivi, lại một lần nữa, cô bé của tôi lại rơi lệ vì một thằng con trai đã không biết bao nhiêu lần hứa hẹn rằng sẽ không để em phải khóc một lần nào nữa. Tôi cảm thấy đau nhói, chẳng phải ở chỗ vết thương, mà là trong con tim nóng hổi đang đập những nhịp đập của tình yêu:

-  Vi đừng khóc nữa, anh xin lỗi! :sosad:

Vivi nấc nghẹn, cố gồng mình để cho những giọt lệ ấm nóng của em không phải tuôn rơi thêm một lần nào nữa. Em đỡ tôi ngồi xuống chiếc ghế đá phía đằng xa, tách biệt với bọn lớp tôi, đám bạn tôi cũng rất tâm lý, khi thấy tôi và Vivi trò chuyện thì bọn nó đều quay đầu sang giả vờ tập trung vào trận đấu mà chẳng thèm trêu chọc chúng tôi như ngày nào nữa, tôi thầm biết ơn bọn nó vì việc làm tưởng chừng như rất đỗi nhỏ nhoi này. Vivi mắt vẫn còn ướt, nhăn nhó đưa tay xuống chỗ phần hông của tôi xoa nhẹ lên:

-  Anh có đau không ?

Tôi mỉm cười:

-  Đau gần chết luôn nè!

Vivi lại mếu, em nắm lấy cánh tay tôi lắc lắc:

-  Anh đừng có bị gì nha anh!

Tôi cười tươi hơn vì sự ngốc nghếch có phần đáng yêu của cô nàng, làm sao chỉ một cú té có thể khiến tôi bị sao cơ chứ, tôi đưa tay lên cài phần tóc mai lên tai cho em, vỗ nhẽ vào đôi má đang ửng hồng kia:

-  Ngốc thật, té chút xíu làm sao bị gì được hả cô bé của tôi?

Ánh mắt Vivi có phần thay đổi, tươi hơn, sáng hơn một chút nhưng gương mặt vẫn còn phảng phất chút lo lắng không gọi thành tên, em đột nhiên vòng tay ôm chặt lấy tôi, thỏ thẻ:

-  Vi sợ lắm, anh không được làm sao hết đó! :beauty:

Từng cơn gió buổi chiều đông ngày ấy không thể làm giảm đi sự ấm áp đang dâng tràn trong tôi, từng tia nắng nghịch ngợm khẽ bông đùa tí tách trên đôi vai em, chẳng biết từ khi nào tôi luôn hứa rằng dù bằng giá nào đi chăng nữa, tôi cũng sẽ mãi mãi ở bên cạnh để che chờ và bảo vệ cho em, tôi sẽ luôn là một bờ vai vững chắc để em tựa vào, tôi sẽ bỏ hết tất cả để có thể đến bên em và hơn thế nữa, tôi sẽ dùng hết sức lực của mình để đem lại cho em những nụ cười. Lúc này thì thằng Vinh sô đã vào sân thay thế tôi và cả 2 vẫn đang tiếp tục chiến đấu. Tôi đưa tay lên vuốt nhẹ mái tóc của Vivi, vỗ về em:

-  Vi coi phim Hàn Quốc nhiều quá đó, bớt đi nghen, hơi quá rồi đó!

Vivi giận dỗi giãy nảy định buông ra, nhưng tôi thì không muốn, tôi ôm chặt lấy Vivi để mặc em cứ liên tục đấm bùm bụp vào ngực tôi,

 chỉ đến khi cánh tay em khẽ đụng vào phần eo, tôi mới giả vờ la lên oai oái:

-  Aaaaa, đau quá!

Vivi hết làm mặt giận, chuyển qua mặt nhăn, em líu ríu:

-  Anh ơi anh đừng làm Vi sợ mà!

Được thế tôi tiếp tục nhăn nhó làm trò:

-  Chắc anh chết mất, đau quá điiiiii !!!! :gach:

-  Huhu, anh ơi, anh đừng bị làm sao mà! – Vivi lại mít ướt

Tôi chớp ngay thời cơ, giang 2 tay ra lợi dụng:

-  Lại đây cho anh ôm cái đi! :sexy:

Vivi chẳng nói gì, ôm chặt lấy tôi, nức nở. Khóc nhè là một tật xấu không thể bỏ được của Vivi, tôi cũng không thích em khóc nhiều quá vì tôi ghét phải dỗ dành con gái, thế nhưng đó cũng chính là điểm dễ thương nhất của Vivi, một cô bé yếu đuối, ngây thơ, mỏng manh và vô cùng trẻ con. Tôi cười xoà, ôm chặt lấy Vivi, hôn nhẹ lên mái tóc của em:

-  Vi có thương anh không?

Em vẫn còn khóc:

-  Có mà, Vi thương anh nhất!

-  Thế hứa với anh điều này được không?

-  Dạ…

Tôi nói với một tâm trạng âu lo, mơ hồ, tôi không dám chắc tôi có thể mãi mãi ở bên cạnh em để che chở cho em hay không, thế nhưng tôi có thể đảm bảo rằng tôi sẽ làm mọi cách để không phải rời xa em, có lẽ tôi cũng lậm phim mất rồi:

-  Sau này nếu anh không còn bên Vi nữa thì Vi đừng khóc với bất kì người con trai nào khác nghen vì anh muốn chỉ có anh dỗ dành Vi thôi, được không?

Vivi tưởng tôi sắp đi xa thật, em ôm chầm lấy tôi, oà khóc, từng dòng nước mắt cứ thế ướt đẫm trên vai áo tôi, những giọt nước mắt từ cô bé mà tôi yêu nhất trên đời. Vivi nói trong tiếng nấc:

-  Nếu Vi có làm gì sai thì cho Vi xin lỗi, anh đừng bỏ Vi mà, huhu! :sosad:

Tôi chẳng thể nói thêm bất kì điều gì trong giờ phút này nữa, những gì muốn nói, tôi đã nói hết cả rồi, đó là tất cả những gì mà tôi suy nghĩ, tôi không muốn mình phải nhìn thấy em tay trong tay với bất kì ai khác, hoặc giả dụ có vậy đi chăng nữa, tôi cũng muốn giữ mãi hình ảnh cô bé hay khóc nhè cho riêng tôi, chỉ riêng tôi mà thôi. Thế nhưng khi nhìn thấy Vivi có vẻ buồn dữ dội thế này, tôi đành phải lên tiếng, tôi đưa 2 tay nhéo 2 bên má của em, cố cười thật tươi để xoá đi không khí có phần thảm thương này:

-  Bé Vi của anh dễ thương vậy thì làm sao anh nỡ bỏ đi chứ, hehe!

Vivi lại rúc đầu vào ngực tôi và tiếp tục… khóc:

-  Huhu, em ghét anh, ghét lắm!

Buổi chiều hôm ấy, bỏ mặc cuộc đấu đang vô cùng nóng bỏng ở trong kia, có 2 đứa trẻ ngốc nghếch đang ôm chặt lấy nhau, trao cho nhau tình yêu trong sáng và thanh khiết, một thứ tình cảm thiêng liêng và đáng quý. Vivi vẫn ngồi đó, vòng 2 tay ôm chặt lấy tôi, gục đầu vào vai tôi, còn tôi thì vòng tay ôm lấy cô bé và hát vu vơ, bài hát phải nói là không giống với tình cảnh của tôi cho lắm nhưng xét cho cùng cũng khá hợp:

-  “…Đối với anh em vẫn là cô bé

Những nghĩ suy trong đầu còn non nớt

Chẳng lo ngày mai ngày sau đến

Còn mơ tình yêu sẽ như những giấc mơ nhiệm màu

Dù rằng anh sẽ cố dành trọn thời gian để luôn bên em

Dành vòng tay âu yếm, lắng nghe buồn vui của em mỗi đêm

Nhưng biết sau này cuộc sống không đẹp

Tựa như giấc mơ chính em đang mơ..”

Vivi ngồi bên cạnh nhăn nhó, liếc mắt nhìn tôi:

-  Vi lớn rồi mà! :look_down:

Tôi cười trừ và tiếp tục lắc lư thả hồn theo điệu nhạc:

-  “Tình yêu non nớt em dành nhỏ xinh và rất vô tư

Nụ cười em đó khi kề bên anh

Chỉ biết khóc khi mong nhớ anh thôi

Đó cũng chính những lúc anh lo

Ngày mai cô bé hôm nào giờ như giọt nắng lung linh

Chờ em mau lớn trong tình yêu thương

Và những nghĩ suy sẽ lớn theo em

Đó là lúc giấc mơ được nhiệm màu”

Khi tôi kết thúc bài hát cũng là lúc tôi quay sang nhìn Vivi, cô nàng đang cười tít mắt, xem chừng đang rất vui. Tôi cười nhẹ, hôn lên trán em khiến Vivi đỏ mặt mà đánh tôi bôm bốp, hạnh phúc đơn giản nhưng thật đáng mong ước, phải không em?

$pageOut $pageIn

Chap 48:

Trong khi tôi và em vẫn đang mải mê đắm chìm trong niềm hạnh phúc ngọt ngào thì hiệp đấu đầu tiên đã kết thúc, cả bọn mặt mũi mồ hôi nhễ nhại, ngồi thở phì phò, riêng thằng Lam là có vẻ phởn nhất, còn mải mê tán gái đủ kiểu, nhìn mà buồn cười. Nãy giờ tôi cũng chẳng quan tâm mấy nên không rõ tỉ số trận đấu thế nào, tôi gọi thằng Phương quắn ơi ới:

-  Ê Phương tỉ số nhiêu rồi em?

Nó quay sang nhìn tôi, à chính xác hơn là nhìn Vivi của tôi:

-  Buông Vi ra rồi tao nói!

Vivi thẹn thùng đỏ mặt, cố quay đầu nép sát vào tôi, mắt nhắm tịt như không muốn nghe và biết bất cứ thứ gì ngay bây giờ. Tôi làm mặt ngầu, nghênh nghênh tự đắc, cười khẩy, tay vòng qua ôm Vivi còn chắc hơn lúc ban đầu:

-  Tình yêu của tao mắc gì phải buông?

Mặt nó đỏ gay:

-  Con chó, uổng công tao phá đám dùm mày, thằng phản bội! – Thằng Phương lôi chuyện tôi nhờ nó lúc nãy ra.

-  Thì tao nhờ mày cốt cũng chỉ là trông dùm thôi chứ đâu có phải cho mày đâu!

Thằng Phương quắn cau mày, chửi đổng:

-  Thắng mất dạy, lát đừng hòng nhờ tao nữa!

Tôi vẫn thản nhiên đến lạ thường:

-  Cảm ơn, giờ tao có đi đâu nữa đâu mà sợ mất, hehe!

Chợt, Vivi nhăn mặt, nhéo tôi một cái vào cạnh sườn, rõ đau, giận dỗi buông tôi ra rồi quay mặt đi, khoang tay nói như đúng rồi:

-  Tui không có phải đồ chơi của anh mà gửi với giữ!

Tôi bật cười, kéo Vivi lại và tiếp tục… ôm :gach:. Tôi nhéo mũi em:

-  Bé Vi không phải đồ chơi mà là cả thế giới của anh, biết không hả?

Em thẹn thùng, cười khúc khích, gục đầu vào ngực tôi, nằm im thin thít. Lúc này em như con mèo con, đáng yêu, nhỏ nhắn và cần sự che chở, em mong manh và trong sáng đến lạ thường, trước đây mỗi lần ngồi gần con gái là bao nhiêu suy nghĩ đen tối cứ hiện ra trong đầu tôi, hễ có cơ hội là lợi dụng làm trò xằng bậy :gach:. Thế nhưng kể từ khi biết Vivi, tôi đã biết thế nào là rung động, là tình yêu thật sự, tôi yêu em bằng một con tim chân thành, không vụ lợi và vô cùng đứng đắn, tôi chẳng bao giờ có những suy nghĩ xấu xa với em, chỉ vì một điều đơn giản, em quá nỗi ngây thơ và hồn nhiên, em như một trang giấy trắng và tôi muốn giữ mãi cho em sự trong trắng và ngây ngô ấy. Tôi đã từng mơ ước có một cô bạn gái nóng bỏng, quyến rũ như những mỹ nhân mà tôi được chiêm ngưỡng trên sàn đấu WWE, đã từng mong muốn được thử một lần “vượt rào” làm chuyện người lớn, tôi không muốn giấu diếm điều đó vì sự thật là thằng con trai nào ở tuổi trưởng thành cũng đều có những suy nghĩ như vậy. Nhưng có cho tiền tôi cũng chẳng dám ước ao có một ngày tôi có thể có được một cô bạn gái dễ thương, đáng yêu nhường này, chẳng cần ăn mặc hở hang, chẳng cần son phấn đầy mặt, tôi vẫn sẽ yêu em và yêu em.

Chợt, thằng Phát khùng quay sang hỏi tôi:

-  Hết đau chưa mày, lát đá được không, thằng Vinh sô đuối sức rồi mà đám mình chẳng còn ai? Để vô loạt Pen thì mệt lắm!

Tôi bất giác cảm thấy hơi lo lắng, hoá ra cả 2 bên vẫn đang giằng co khá quyết liệt với một tỉ số hoà:

-  Để tao! – Tôi toan đứng dậy

Vivi ôm chặt tôi, phồng má quay ra nói với Phát khùng:

-  Hông được!

Phát khùng hơi xanh mặt nhưng cũng kịp cười chọc quê tôi:

-  Thôi mày ngồi ngoài để tao coi chứ mất công có người nổi khùng thì mệt!

Phát khùng quay đi, chạy vô chỗ lớp tôi hỏi han mấy thằng con trai. Lúc này tôi hơi quê xệ vì bị mang tiếng “sợ vợ”, tôi cốc đầu Vivi một cái, làm mặt nghiêm trọng:

-  Con bé này, hư quá!

Vivi trả treo, vẫn ôm tôi chặt cứng:

-  Kệ em, hìhi!

Bỗng, cả tôi và em đều trố mắt ra ngạc nhiên và thậm chí cả đám lớp tôi khi nghe câu nói đáng gờm từ một giọng nói quen thuộc mà nãy giờ tôi đã hơi chủ quan quên mất nó:

-  Để Đạt vô thay H cho, Đạt cũng từng đi đấu ở trường rồi!

Phát khùng quay sang cười hề hề,  vỗ vai thằng Đạt rồi đồng ý cho nó thay tôi. Trước tiên, Phát khùng chạy ra trao đổi với thầy Thanh vì thằng Đạt ngày mai mới nhập học ở lớp nhưng thật ra hồ sơ của nó cũng đã có ở trường rồi nên cũng xem như là học sinh lớp tôi nên có thể tham gia thi đấu. Thằng Đạt quay sang nhìn tôi, cười nhếch mép. Tôi cũng chẳng vừa, quay sang ôm Vivi rồi hôn lên trán em một cái khiến nó nghiến răng quay mặt bỏ đi. Ngoài mặt thì tôi tự tin là thế nhưng vẫn khá lo lắng, có lẽ tôi chưa biết hết được khả năng của thằng này, tôi không nghĩ là nó sẽ dễ dàng buông khỏi cuộc đua tranh giành tình yêu với tôi, chẳng qua lúc này nó đang thăm dò nên chủ động lùi một bước để tiến ba bước mà thôi. Càng nghĩ sâu vào vấn đề, tôi càng cảm thấy nhiều điều kì lạ, tại sao ngày trước khi chuyển vào Nha Trang, chẳng phải ba mẹ muốn Vivi có thể tập trung học hành và thoát khỏi sự đeo bám của thằng Đạt sao? Thế mà tự dưng bây giờ cũng chính ba em lại là người đưa nó vào và lại còn ở chung nhà nữa, quả thật là quá nhiều điều khiến tôi phải lưu tâm. Đang thất thần suy nghĩ thì thằng Đạt đã đứng trước mặt tôi lúc nào:

-  Phiền H cho Đạt mượn bộ quần áo!

Tôi chỉ muốn cho nó ăn đấm chứ áo quần gì, thế nhưng ở giữa chốn đông người cộng thêm Vivi đang ở ngay cạnh, tôi giả vờ niềm nở như mọi khi:

-  Sao lại phiền, quá đơn giản !

Nói rồi tôi chạy vào nhà vệ sinh thay đồ ra rồi đưa cho nó mượn, thằng này tướng tá cũng khá cứng, cơ bắp cuồn cuộn, chả bù cho tôi, tay chân cuồn cuộn những… gân. Nó biết lợi thế của mình thế nên chỉ thay quần rồi cởi trần đi ra ngoài, vắt áo lên vai. Cả đám con gái không ai bảo ai mà xuýt xoa khen ngợi cái body của nó, và cũng chẳng ai bảo ai, đám con trai lớp tôi nhìn nó bằng ánh mắt viên đạn, thằng nào thằng nấy tay nắm chặt chỉ chực chờ lao vô mà nện cho thằng kệch cỡm này một trận. Nhưng bây giờ đang là thời khắc quan trọng, thế nên có cho vàng cũng chẳng đứa nào dám làm gì nó, niềm hy vọng của chúng tôi ngay lúc này mặc dù chưa biết nó làm ăn ra sao. Vivi thì có vẻ biết được khả năng của nó hoặc là đang mê mẩn thân hình vạm vỡ ấy :angry:, cô nàng ngồi ngoài thích chí vỗ tay, cười tươi hẳn. Tôi khó chịu, kéo Vivi và ôm chặt vào lòng, không cho em nhìn tiếp tục nữa, gắt gỏng:

-  Vỗ tay cái gì?

Vivi nhăn nhó, mếu:

-  Em chỉ cổ vũ cho Đạt thôi mà, có gì đâu mà anh mắng em?

Tôi trừng mắt, đưa tay lên giả tát, nạt:

-  Lại còn cãi, thích ăn đòn không?

Và tôi đã sai lầm khi chọc tay vào ổ kiến lửa mà quên mất tính khí cũng như khả năng… khóc bẩm sinh của cô nàng này, Vivi chẳng biết từ đâu mà nước mắt chảy ròng ròng:

-  Hức, Vi có làm… gì đâu… hức!

Nhìn em đưa tay lên quệt nước mắt, tự nhiên tôi đâm ra mủi lòng và thấy hơi tội lỗi, có lẻ tôi đã ghen tuông không đúng lúc vì dù gì thì thằng Đạt cũng là bạn thân của Vivi nên em cổ vũ cho nó cũng là chuyện thường tình. Nước mắt em chảy dài trên áo tôi, đây là lần thứ 2 trong buổi chiều nay, em khóc trên tay tôi, tôi đau nhưng em có biết rằng, tôi cũng chỉ vì yêu em mà thôi. Tôi chẳng nói gì cả, chỉ ôm chặt Vivi, vỗ về, xoa đầu em để mặc cho em thổn thức. Vivi cũng ngộ, miệng thì giận nhưng tay vẫn ôm chặt tôi không buông. :sexy:

Trận đấu lại được tiếp tục, tôi chẳng hứng thú lắm vì không được ra sân và thằng Đạt làm sao có thể thay thế tôi được. Thế nhưng chỉ vài phút sau tôi đã nghĩ lại hoàn toàn khi thằng Đạt sút tung lưới bọn A2 sau một pha xử lí vô cùng kĩ thuật, không kém gì thằng Lam siêu sao lớp tôi, à không lớp bọn tôi. Gương mặt nó vẫn tràn đầy tự tin và tỏ ra không một chút mệt nhọc. Ngước nhìn sang phía bên kia, thằng Tiến cùng bè lũ của nó dang đưa tay lau vội từng giọt mồ hôi, tu nước ừng ực và trao cho thằng Đạt cái nhìn đầy “trìu mến”, chắc là sắp có trò hay để xem. Tôi cười khoái chí trước viễn cảnh của một bộ phim hấp dẫn mà tôi vẽ ra, tôi bế Vivi lên trên 2 tay như bế em bé, định chạy ra chỗ chiếc võng của ông trông xe ngồi ké. Vivi đỏ mặt, 2 tay bám vào cổ tôi như sợ té. vẫn còn thút thít:

-  Cho em xuống đi!

Giọng nói của Vivi lúc đó tự nhiên dễ thương lạ thường, tôi ngẩn ngơ hồi lâu:

-  Ngồi im đó, không cãi!

Vivi vùng vằng một hồi thì cũng ngoan ngoãn nghe lời. Cái cảm giác được người con gái mình yêu tựa đầu vào vai nó là một thứ cảm giác mà không phải ai cũng từng được cảm nhận, thế nhưng đã cảm nhận được rồi thì có lẽ không thể nào quên được. Tôi cũng vậy, tôi thích mỗi lần em tựa đầu vào vai tôi, khi ấy tôi cảm thấy mình trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn để có thể che chở cho em nhiều hơn. Tôi ngồi xuống chiếc võng đan khá chắc chắn này, để em ngồi kế bên và… ôm lấy. Vivi ngơ ngác thắc mắc:

-  Anh ơi em muốn coi!

Tôi làm mặt tỉnh:

-  Coi gì?

-  Thì coi… đá banh – Vivi nhõng nhẽo

Tôi phịa ra lý do, không muốn em dán mắt vào thằng Đạt:

-  Nhắm mắt lại, ngủ đi, không cho Vi coi gì hết, trưa không ngủ rồi!

Em mếu, chẳng quan tâm đến việc tại sao tôi lại bắt em ngủ ngay tại… sân bóng thế này:

-  Em coi một tí thôi rồi em ngủ mà!

Tôi đành xuống nước trước sự năn nỉ ỉ ôi quá đỗi đáng yêu của Vivi:

-  Xem một lát thôi đó, lát không ngủ thì coi chừng anh! – Tôi gằn giọng

Vivi tít mắt, ôm lấy tôi cười:

-  Cám ơn anh, yêu anh nhất, hihi!

-  Chứ yêu ai nhì?

-  Yêu Vi nhì, hihi! – Em cười tươi như hoa, lâu lắm rồi tôi mới thấy em vui như vậy dù chỉ mới vừa nãy còn khóc sướt mướt :sogood:

Tôi lấy ngón tay ấn vào trán em:

-  Bướng lắm nghe chưa?

-  Hihi!

Thế là 2 đứa chúng tôi lại tiếp tục theo dõi trận đấu, nãy giờ thằng Đạt vẫn đang làm mưa làm gió trong sân khiến bọn A2 đứa nào đứa nấy nhìn nó bằng ánh mắt căm thù trong khi phía bên kia, bọn con gái lớp tôi chẳng đứa nào là không trao cho thằng Đạt cái nhìn đầy mộng mơ :angry:.

Nhưng mọi chuyện mới chỉ bắt đầu. Trong một pha tranh bóng, thằng Tiến húc thằng vào người của thằng Đạt khiến nó té ngửa ra sân. Thằng “bạn” của tôi đứng dậy, nắm lấy cổ áo thằng Tiến định ăn thua đủ khiến thầy Thanh và mấy thằng còn lại của 2 đội phải chạy ra can ngăn. Sau đó 2 thằng nói gì đó với nhau, vì ngồi xa quá nên tôi nghe không rõ, chỉ biết rằng, một lúc sau, toàn bộ ánh mắt trong sân, bao gồm cả đám khán giả hướng ra phía ngoài, và chính xác là vào… tôi. Tôi lắc đầu khó hiểu:

-  Cái nồi gì thế?


$pageOut $pageIn

Chap 49:

Tôi chớp mắt ngạc nhiên khi thấy khung cảnh cả đám đều hướng ánh mắt về phía mình, đám con gái lớp tôi thì bàn tán xôn xao trong khi tụi con trai tặc lưỡi ra vẻ suy nghĩ. “Bố mày có làm gì tụi mày không mà nhìn với ngó?” – tôi nghĩ ngợi. Bỗng tôi định thần lại vì ngay bên cạnh, Vivi đang nép vào người tôi như tìm kiếm sự che chở, và đến lúc này thì tôi đã xác định là mình… lỡ nhầm, người mà toàn thể quý vị đại biểu ở đây đang nhắm tới không phải là tôi, một thằng ất ơ không đáng nói mà là cô bé xinh xắn đáng yêu của tôi đây, Vivi. 2 thằng nhân vật chính tạo ra đợt sóng gió này thì đang nói gì đó với nhau, xem chừng mặt thằng Tiến có vẻ đang tức giận còn thằng Đạt “bạn tôi” thì đang khá hả hê. Thằng Phương quắn quay đầu lại hỏi tôi, giọng khó hiểu:

-   Ủa Vi là bồ nó hở mày?

Tôi ngạc nhiên:

-   Nó là thằng nào?

Phương quắn chép miệng:

-   Thì thằng mới chuyển vào lớp mình chứ thằng nào!

Tôi giật nảy người:

-   Ai nói mày vậy?

-   Thì chính nó vừa nói kìa, éo nghe à? – Phương quắn trả treo

-   What the… thật không? – Tôi vặn vẹo :angry:

-   Thế bố lừa mày làm gì, nó nói với thằng Tiến, đám ở ngoài nghe được quay ra bàn tán nãy giờ kìa, bố thằng bệnh!

Lúc này thì máu nóng của tôi bắt đầu dồn hết lên não, hoá ra cái thằng mất dạy này dám công khai rằng nó là người yêu của Vivi, mặc dù tôi và em đã như cá với nước từ mấy tháng nay rồi nhưng tôi chưa lần nào đứng ra tuyên bố trước bàn dân thiên hạ về chủ quyền của tôi với Vivi, thế nên việc thằng Đạt mặt mâm bố láo bố toét là điều hoàn toàn có cơ sở và sau đó hệ quả là một loạt lời bàn tán về chuyện của 3 đứa chúng tôi, nào là tôi quất ngựa truy phong để bị hớt tay trên, nào là thằng Đạt đẹp trai quá nên Vivi bỏ tôi theo nó….. Chẳng biết bọn này có bị mù hay không khi mà chỉ nghe một lời nói của thằng mới chuyển đến lớp thì tin sái cổ trong khi tôi và Vivi ôm hôn thắm thiết nãy giờ và bọn nó nhìn rõ như ban ngày thế mà vẫn không nhận ra sự thật. Thằng Đạt lúc này quay ra nhìn đểu tôi, cười nhếch mép ra chiều khiêu khích. Tôi không thể kìm được cảm xúc nữa, nắm chặt 2 tay, nghiến răng ken két, đứng dậy định xông thẳng vô trong ăn thua đủ với nó một trận cho ra trò, thì bỗng một bàn tay kéo tôi níu lại, Vivi bé nhỏ đang nhìn tôi với ánh mắt rất tội nghiệp, không hẳn là buồn mà còn là một chút gì đó thất vọng, em lắc đầu nguây nguẩy áng chừng không muốn tôi làm chuyện không hay giữa chốn đông người. Tôi hạ hoả ngồi xuống mặc dù trong lòng vẫn ấp ủ một ngọn lửa cần được bùng cháy.

Hiệp 1 của trận đấu đã kết thúc. Thằng Tiến thì bỏ đi ra phần lớp nó ngồi, vẻ mặt xem ra đang rất cay cú thằng Đạt, nó cầm chai nước tu ừng ực như chết khát lâu ngày, thằng “bạn của tôi” thì cũng giả vờ thân thiết nhập hội với đám cầu thủ trong sân, bàn tán gì đó khá sôi nổi, chốc chốc lại cười ha hả. Đám lớp tôi lúc này cũng đã quay trở lại với trận đấu dù rằng một vài ánh mắt tò mò vẫn đang hướng xuống chỗ tôi. Vivi lúc này xem chừng đang khá buồn, 2 tay đan vào nhau vò qua bứt lại, đôi má đào lại hây hây đỏ, nhìn đáng thương và đáng yêu lắm:sexy:. Tôi nắm lấy đôi bàn tay của em đặt lên trên phần ngực ngay… trái tim, thì thầm hỏi nhỏ:

-   Anh yêu Vi như này này, Vi có nghe thấy trái tim của anh đang nói gì không? – Hơi sến :beauty:

Vivi ngơ ngác một lúc, nhưng sau đó dường như hiểu ra được điều gì, em mỉm cười trấn an tôi, kéo tay tôi và đặt lên một nụ hôn:

-   Vi yêu anh như thế này này, hihi!

Tôi vòng tay kéo em ngả vào người mình, ôm chặt, khẽ tựa cằm lên mái đầu em, thỏ thẻ:

-   Đừng có buồn nữa, có anh đây rồi!

Vivi ngoan ngoãn nằm im, không trả lời, chỉ cần hành động đó thôi là tôi đã thấu hiểu được những gì mà em đang suy nghĩ trong đầu, tôi tiếp tục:

-   Có gì buồn là phải nói với anh nghe chưa, cấm giữ một mình, anh mà biết Vi giấu anh chuyện gì là anh giận luôn!

Vivi thấy tôi đem chuyện giận dỗi ra doạ, em bĩu môi:

-   Dạạạạ, Vi biết rồi mà!

Tôi nhéo má Vivi:

-   Không giỡn với Vi nha!

-   Bít òi, ghét cái mặt!

Tôi xoa đầu em, cười tươi:

-   Hí hí, yêu bé quá à!

Vivi phồng má làm mặt giận:

-   Vậy chứ không nghe lời là không yêu hả?

Lúc đó tôi định nói câu gì đó để trêu em cho vui, thế nhưng chợt nghĩ lại, đây là một tình huống khá nhạy cảm, nếu tôi nói quá thì có thể khiến cho em giận thật không biết chừng, đứng trước vấn đề mang tính chất sống còn đó,   tôi trở lại với khuôn mặt vô cùng nghiêm chỉnh của mình, ôm chặt em hơn vào lòng:

-   Nếu Vi không nghe lời anh nữa thì lúc đó cũng có nghĩa là Vi không còn yêu anh, vậy thì anh yêu Vi có để làm gì?

Vivi ngước mắt lên nhìn tôi, vẻ mặt em khá ngạc nhiên xen lẫn một chút bất ngờ hạnh phúc, em vòng tay ôm tôi rất chắc, rúc đầu vào ngực tôi:

-   Vi lúc nào cũng nghe lời anh hết, không cho anh đi đâu!

Tôi hạnh phúc, cười hì hì:

-   Anh cũng không để cho bé Vi chạy lăng xăng đi đâu hết, ôm cho chết luôn!

-   Anh không thương Vi sao mà cho Vi chết? – Vivi làm mặt dỗi

Tôi bắt đầu giở trò sến sụa:

-   Nếu Vi chết thì anh sẽ chết chung với Vi, không bao giờ để Vi một mình đâu, yên tâm đi, hé hé.

Vivi “trở mặt” lại ôm tôi cười tít mắt:

-   Vi biết mà, yêu anh nhất, hihi!

Tôi thở dài ngao ngán:

-   Thôi đi cô lại bắt đầu nhiễm phim rồi đấy!

-   Kệ em, hì hì!

Ở ngoài khu vực lớp tôi lúc này, mấy thằng cầu thủ thằng nào mặt mũi cũng nhễ nhại mồ hôi, thằng Phát khùng thở hồng hộc như con trâu kéo cày, đám còn lại cũng chẳng khá hơn, đứa nào đứa nấy nằm vật ra mà… thở, chỉ riêng thằng Đạt là còn khá bình thường, nó tỏ ra vô cùng bình thản và không có vẻ gì gọi là mệt mỏi mặc dù khi nãy rõ ràng là tôi thấy nó là thằng chạy nhiều nhất, lúc đầu nó còn nói nó đã từng đi thi đấu cộng thêm với màn vỗ tay của Vivi dành cho nó, tôi có thể tin rằng thằng Đạt không phải là một thằng học sinh “biết đá bóng” mà phải hơn thế nữa. Tôi quay sang Vivi hỏi nhỏ:

-   Hồi trước thằng Đạt nó có đá banh không Vi?

Vivi thật thà ngoan ngoãn trả lời, không chút ngần ngại:

-   Dạ có, bạn ấy đá hay lắm, hình như có được đội bóng nào tuyển vô đội trẻ đó anh!

Tôi thắc mắc:

-   Nó thích đá banh lắm hả?

-   Vâng, bạn ấy mê từ nhỏ, ngày nào cũng rủ Vi đi hết! Mà sao anh hỏi thế? – Vivi lúc lắc mái đầu có vẻ khó hiểu :sexy:

-   Anh thích thì hỏi, tò mò vừa thôi! – Nói rồi tôi nhéo mũi Vivi môt cái, em nhăn mặt rồi thè lưỡi quay đi.

Cái đếu gì thế này? Nó là cầu thủ chuyên nghiệp rồi à? Tôi rùng mình trước thành tích có vẻ khá “đồ sộ” của nó, thế nhưng tại sao một thằng cầu thủ như nó lại có thể từ bỏ con đường tương lai vô cùng rộng mở để chuyển đến đây, một nơi mà chỉ có duy nhất một đội bóng nên khả năng được tuyển vào khá hạn chế, nhưng một khi mà nó đã làm như thế thì đủ biết nó coi trọng Vivi nhường nào và tôi có thể đưa mạng sống của… nó ra đảm bảo rằng nó sẽ không dễ dàng từ bỏ chuyện tình với Vivi bé nhỏ của tôi.

Lúc này thì trận đấu đã được tiếp tục và lợi thế vẫn thuộc về chúng tôi, không phải đơn thuần là lấn lướt mà là áp đảo hoàn toàn với kĩ năng phải nói là thuộc hàng quá siêu so với lứa học sinh trung học của thằng Đạt cộng thêm dáng vóc to con và thể lực vô cùng sung mãn, phải nói rằng lớp tôi đã may mắn sở hữu một ngôi sao trong đội hình, nếu đem nó ra so sánh với thằng Lam lớp tôi thì phải nói là một chín một mười, thậm chí thằng Đạt có phần nhỉnh hơn về mặt thể hình. Hẳn nhiên là bọn lớp tôi vui, tôi cũng vui vì có thể loại bỏ được thằng Tiến khốn kiếp thế nhưng người làm bọn tôi vui thì tôi lại không thích nó một chút xíu nào cả, và em cũng thế, phải không cô bé của anh?

$pageOut $pageIn

Chap 50:

Trận đấu trong khuôn khổ vòng bán kết giải thi đấu bóng đá toàn trường giữa 2 đội lớp A15 chúng tôi và A2 của thằng Tiến đang diễn ra vô cùng… tẻ nhạt và buồn chán. Thế trận lúc này hoàn toàn thuộc về bên phía lớp tôi với sự vượt trội của 2 siêu sao là Đạt và Lam, cặp bài trùng này đã liên tiếp dội bóng vào lưới của đối phương, bọn A2 lúc này chỉ còn biết hồng hộc chạy theo banh và hì hục vào lưới đếm bóng. Thằng Tiến mặt mũi đỏ gay xem chừng cay cú lắm, thế nhưng nó chẳng thể làm gì thằng Đạt vào lúc này và dù có cố gắng đến đâu thì khả năng của nó vẫn không thể xoay chuyển cục diện của trận đấu vốn dĩ đã quá rõ ràng ngay lúc này. Ở ngoài sân, bọn con gái lớp tôi điên cuồng gào thét, hết đứa này đến đứa kia thi nhau mà tâng bốc thằng Đạt, thằng Lam thì ít hơn vì tài năng của nó thì ai cũng biết rồi. Mặc dù phải thừa nhận một sự thật rất phũ phàng rằng có nằm mơ tôi cũng không phải đối thủ của nó về khoản bóng bánh nhưng tôi vẫn ít nhiều cảm thấy ghen tị, và mỗi khi máu nóng dồn lên, vòng tay tôi lại siết chặt Vivi hơn khiến em mếu máo đánh tôi mấy lần :sexy:.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ diễn biến theo chiều hướng nhàm chán cho đến khi thầy Thanh thổi còi kết thúc thì bỗng nhiên, trong một pha phản công của lớp tôi, bóng đến chân thằng Đạt và như thường lệ nó thực hiện một pha solo qua 2 cầu thủ đối phương rồi tung chân định dứt điểm ngay. Thế nhưng thằng Tiến bất thình lình xuất hiện từ phía đằng sau và tung người đưa thằng 2 chân vào mắt cá của thằng Đạt khiến nó ngã vật ra đau đớn và tôi có thể thấy màu đỏ của máu đã xuất hiện. Thầy Thanh thổi còi tạm dừng trận đấu ngay lập tức, ở ngoài sân, không ai bảo ai bọn lớp tôi thi nhau chửi xối xả:

-   Chơi kiểu gì thế thằng mất dạy?

-   Thằng khốn này bắt chước tụi A5 à? Thích gì nói luôn đi! – Phương quắn vẫn hổ báo như mọi lần

Tôi dù rất ghét thằng Đạt nhưng dù gì thì nó cũng là phe mình và lại vừa bị cái thằng mà tôi còn ghét hơn là thằng Tiến phạm lỗi, thế nên được thế tôi cũng bu hôi vô chửi như dân chợ búa. Vivi thì có phần hơi lo lắng mặc dù em cố gắng không biểu hiện quá rõ ra ngoài nhưng tôi có thể cảm nhận được qua cái nắm tay rất chặt của em và ánh mắt lo âu đầy đáng ngại. Những lúc như thế này, tôi càng cảm nhận rõ được tầm quan trọng của mình, tôi sẽ phải là chỗ dựa cho em vì ở kia, thằng bạn thân thiết của em đang lăn lộn vì đau. Tôi vòng tay qua ôm Vivi vào lòng, không cho em tiếp tục lo lắng nữa:

-   Đừng nhìn nữa, nằm im! :angry:

Vivi giọng có phần run run:

-   Đạt có sao không anh ơi?

Tôi mỉm cười trấn an:

-   Không sao đâu, chỉ trầy da chút xíu thôi, anh bị miết, đừng có lo.

Tôi nói dối Vivi những mong em có thể an tâm phần nào, thật tình thì với hiện trạng vết thương thế này, thằng Đạt dù có khoẻ thì ít nhất cũng băng bó chừng nửa tháng chứ chẳng chơi. Tuy thế vẫn còn một điều khiến tôi lưu tâm hơn vào lúc này, đó là thái độ của Vivi, có vẻ em quan tâm đến nó một cách thái quá, chẳng biết đó có phải là cảm giác ghen tức của tôi hay là sự thật nó vậy. Dù gì thì việc bạn gái mình tỏ ra quan tâm đến một thằng con trai khác ngay trước mặt mình khiến tôi hơi bực, thế nhưng tôi biết rằng nếu tỏ ra tức giận ngay lúc này thì sẽ chẳng giải quyết được vấn đề gì, trái lại còn có thể khiến Vivi giận tôi luôn thì khốn. Chẳng hiểu sao dù biết thừa rằng Vivi chẳng đời nào có thể bỏ tôi đi theo thằng Đạt ngay lúc này, thế nhưng tôi vẫn mang một chút cảm giác gì đó khá lo lắng và có phần sợ sệt, có lẽ tình yêu của chúng tôi chưa đủ lớn chăng?

Những dòng suy nghĩ mông lung cứ lởn vởn trong đầu tôi cho đến khi tôi khựng người lại và bắt gặp ánh mắt của Huyền, Huyền đang chăm chú nhìn thằng Tiến bằng một cái nhìn có thể nói là khá trìu mến, không phải cái nhìn của một người con gái bị phản bội mà là một cái nhìn của người con gái trước người con trai cô ấy yêu mà thôi. Tôi thực sự hơi bất ngờ trước tình huống này vì rõ ràng chỉ vài ngày trước, em còn khóc lóc kể lể với tôi rằng mình bị lừa dối rồi chối bỏ các thứ, thế mà hôm nay em nhìn nó không chớp mắt, quả là đời còn nhiều trắc ẩn và đừng nghe những gì con gái nói :look_down:.

Trong khi tất cả còn đang bận bàn tán và chửi bới thì thằng Đạt đã được băng bó xong xuôi, mặt nó vẫn còn nhăn nhó và đang cắn răng chịu đau. Chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu nó lết ra sân nghỉ ngơi và nhường chỗ cho một thằng khác vì dù gì thì chúng tôi cũng đã dẫn trước 9 10 bàn rồi. Thế nhưng, ngay sau khi trở lại sân, nó chạy ngay đến chỗ thằng Tiến và tung một cú đấm khiến thằng kia không kịp trở tay, và hậu quả là mồm nó toé máu, mặt mũi thất thần. Thằng Đạt dù đang bị thương nhưng vẫn rất hung hăng:

-   Mẹ mày chơi kiểu chó à? Đừng có láo với tao!

Đám con gái lớp tôi thì phải nói là mắt chữ A mồm chữ O, nhưng bất ngờ ở chỗ là bọn nó không những không chê bai hay phê phán hành vi vừa rồi của thằng Đạt mà trái lại còn khen nức nở:

-   Trời ơi bạn Đạt men quá tụi mày ơi! – My mập vẫn đú đởn như thường lệ

-   Em iu anh! – Giọng một đứa nào oang oang

Nhưng mọi chuyện chỉ trở nên cực kì “kinh khủng” khi thằng Phương quắn cất giọng lên khiến tôi xém tí nữa là bật ngửa:

-   Chòi ơi giá như mình là con gái!

Phương quắn là một thằng có tính cách khá đặc biệt trong lớp tôi, tôi để ý nó từ lâu, để ý theo kiểu quan sát chứ không phải là kiểu “yêu” đâu nhé :look_down:, nó khá hài hước, nói chuyện tự nhiên và vui tính, có thể chọc cười tất cả mọi người dù già trẻ lớn bé, khó tính hay dễ tính, luôn là cây hài của lớp trong mọi tình huống, lâu lâu chỉ cần một câu nói bất ngờ của nó trong giờ học là có thể bùng nổ một tràng cười cho cả lớp. Phương quắn luôn tỏ ra mình rất “chuẩn gay”, nó hay sờ soạng đám con trai, chốc chốc lại bóp … mấy thằng chúng tôi một cái :sogood:. Phải nói là thằng này khá biến thái, tuy nhiên nó không hề có vấn đề về giới tính vì thực sự thì nó cũng thích con gái, dĩ nhiên rôi và đã nhiều lần tâm sự nên tôi hiểu nó khá nhiều. Khi gặp chuyện hiểm nguy thì Phương quắn cũng là một thằng khá cứng, hổ báo cáo chồn, sẵn sàng bay vô thượng cẳng chân hạ cẳng tay với những thằng bố láo mặc dù biết rằng có thể sẽ không toàn mạng, vì những lẽ đó, tôi rất khâm phục nó, nhưng không phải những lúc như thế này :gach:.

Trở lại với màn solo của 2 thằng mà tôi ghét, sau khi ăn một đấm nằm vật ra đất, thằng Tiến ôm cái mồm máu định nhảy vô ăn thua đủ với thằng Đạt nhưng vấp phải sự can ngăn từ thấy Thanh và cơ số những thằng cầu thủ 2 bên mặc dù ai cũng thích coi… đánh nhau trực tiếp :gach:. À chỉ có riêng cô bé của tôi thì không. Cũng may là lúc nãy tôi đã ôm Vivi lại và quay qua hướng khác nên em không thể thấy những gì đang diễn ra lúc này, thế nhưng nghe tiếng hò reo cổ vũ, em hỏi tôi:

-   Anh ơi có chuyện gì vậy?

Tôi giả ngu:

-   Thằng Đạt đang nói chuyện với thằng Tiến đó mà, nó khoẻ rồi!

Vivi mỉm cười:

-   Vậy tốt quá, hì hì!

Em định quay đầu ra và quan sát nhưng tôi ấn chặt đầu em vào ngực rồi vỗ về:

-   Nhắm mắt ngủ đi coi, lát về anh gọi!

Vivi nhăn nhó:

-   Nhưng mà… Vi muốn coi…

Tôi gằn giọng:

-   Coi gì mà coi, nãy hứa gì với anh?

Em bĩu môi làm mặt dỗi nhưng vẫn ngoan ngoãn nghe lời, nhắm chặt mắt lại:

-   Đáng ghét!

Tôi ôm Vivi thật chặt, đung đưa chiếc võng qua lại và bắt đầu… hát ru :gach:, sự việc có vẻ khá sến nhưng tôi thích thế, người yêu mình thì tội gì mà không… sến:

-   Bé ơi ngủ đi…….. Chúc bé ngủ ngon! – Tôi nhái giọng trẻ con khiến Vivi bật cười khúc khích

Tôi nhéo mũi em:

-   Cười gì mà cười?

-   Anh khùng, hihi!

Tôi giở trò văn vẻ:

-   Kệ tôi, khùng mà được cô thương là được rồi!

Tưởng như Vivi sẽ lại bĩu môi mà phản đối hay chí ít là cũng lè lưỡi trêu tôi, thế nhưng cô nàng lại ôm chặt lấy tôi, thì thầm:

-   Lát nữa Vi tỉnh dậy, anh hứa là anh vẫn ở đây được không?

Tôi đứng hình một lúc lâu, cảm xúc lại ùa về, tươi mới và ngọt ngào, chỉ mới đây thôi tôi còn giận Vi vì cái cách mà em thể hiện sự lo lắng cho thằng Đạt, thế nhưng em vẫn luôn tin tưởng tôi, em vẫn coi tôi là chỗ dựa duy nhất của em, chẳng có ai có thể giúp em vượt qua những nỗi đau và đem lại niềm vui cho em nhiều như tôi đã làm, tôi có thể làm mọi chuyện vì em và em cũng vậy. Tôi cười, nụ cười của một thằng con trai đã quá hạnh phúc trong tình yêu, tôi nắm lấy bàn tay của người con gái ấy, đặt lên một nụ hôn và giữ chặt trong lòng:

-   Vi yên tâm, cho dù anh có chết anh cũng không bỏ Vi một mình đâu!

Vivi đưa tay lên che miệng tôi lại, nhăn nhó:

-   Anh đừng nói thế, Vi không để anh có chuyện gì đâu, Vi hứa mà!

Tôi lắc đầu cười khổ trước tính cách và cách biểu hiện quá đỗi ngây thơ của cô nàng, có nhiều lúc tôi không dám nghĩ ở thời đại này lại còn có một cô gái trong sáng và đáng yêu như Vivi bé nhỏ của tôi, thế nhưng khi mở mắt ra, tôi có thể tự hào và hạnh phúc vì điều đó, rằng mình có một cô người yêu vô cùng dễ thương và tôi nguyện yêu em mãi mãi :sexy:.

$pageOut $pageIn

Chap 51:

Vivi đã ngủ khò trên vòng tay tôi, nhìn hình ảnh này, quả thật tôi cảm thấy như mình đang ôm cả thế giới, một cô bé quá đỗi dễ thương như thế này tại làm sao có thể là người yêu của tôi được, tôi không tin mặc dù đó là sự thật. Tôi chẳng nhận ra chút ít điểm tốt nào trong con người mình ngoài tài năng “chơi game” thiên bẩm và tính “hám gái” trời cho từ thưở mới lọt lòng. Vivi thì khác, em có quá nhiều điểm tốt khiến tôi luôn cảm thấy có chút gì đó ngại ngùng khi đứng cạnh em, Vivi xinh đẹp, ăn nói dễ thương mặc dù có chút hơi nhút nhát, em cũng là một trong những học sinh giỏi của lớp, không như tôi, Vivi rất chăm học, có nhiều lần trời mưa, tôi thì ở nhà vùi trong chăn ấm nệm êm mà ngủ thì Vivi vẫn có mặt đầy đủ trên lớp, em hay nhắc tôi phải học hành đàng hoàng. Dù điều đó khá khó khăn với một thằng có tính lười nhác như tôi, thế nhưng vì em, tôi sẽ cố gắng đến cùng bất chấp kết quả có như thế nào.

Quay về với thực tại, lúc này, trận đấu của A15 và A2 vẫn chưa thể diễn ra sau những xích mích giữa cầu thủ 2 đội và chính xác là giữa thằng Tiến và thằng Đạt “bạn” của tôi. Dù đã có sự can thiệp và cảnh cáo từ thầy Thanh thế nhưng 2 thằng điên vẫn tỏ ra khá hổ báo và chực chờ lao vào ăn thua đủ với nhau. Xét về thể hình, 2 thằng đáng ghét này đều khá ngang nhau, thằng Đạt thì tập thể hình nhiều nên có vẻ đô con hơn một chút. Thế nhưng khi thằng Đạt chỉ toàn võ mèo cào, tôi biết vì chỉ với một cước của tôi, nó đã nằm vật vã ra sàn, thì thằng Tiến là một môn đồ của Karatedo võ phái, chẳng biết có phải không vì tôi đã từng thấy nó quay clip múa côn ầm ầm trên Facebook, xét về kinh nghiệm võ học thì tôi cá rằng tôi không phải đối thủ của nó, huống hồ là thằng bê đê kia. Sau một hồi giằng co kịch liệt, trận đấu cũng được bắt đầu trở lại, thằng Tiến bị cảnh cáo còn thằng Đạt thì rời sân và được thay thế bởi thằng Phúc đầu lõ.

Bên lớp tôi lúc này thì đã dẫn quá nhiều bàn nên bọn nó chơi khá cầm chừng, bọn A2 cũng biết thời gian không còn đủ để tung ra những pha phản công hay mong có cơ hội lật ngược tình thế nên bọn nó cũng thi đấu một cách khá hời hợt và kém chủ động, chỉ khi nào lấy được bóng thì bọn nó mới tổ chức những pha phản công nhỏ lẻ gọi là cho có lệ, còn không thì toàn co cụm lại ở phần sân nhà. Nhìn cách bọn A2 thi đấu, nếu ai không theo dõi từ đầu thì chắc nghĩ rằng bọn nó mới là những người đang chiến thắng và thi đấu phòng ngự để bảo toàn tỉ số:

-   Hoétttttttttttt !!!!!!!!!

Tiếng còi kết thúc trận đấu của thầy Thanh vang lên, A15 chúng tôi giành chiến thắng cực kì áp đảo với tỉ số 12-3, nói không ngoa thì đây có thể được gọi là một bộ phim kinh dị thể loại 18+ bản HD không che :gach:. Trước khi trận đấu diễn ra, nào có ai có thể nghĩ ra được một tỉ số kinh hoàng như vậy, nói gì thì nói đây cũng đã là vòng bán kết, mà đã là bán kết thì dù cho đội nào đi nữa có mặt ở vòng này, đó cũng là thực lực. A2 rất mạnh, bằng chứng là tụi nó thắng như chẻ tre từ đầu giải đến giờ mà chỉ lọt lưới có 1 bàn. Thế nhưng rất tiếc cho thằng Tiến và đồng bọn của nó vì ngày hôm nay, lớp tôi quá mạnh với sự xuất hiện của 2 siêu sao trong đội hình, đó là thằng Lam và thằng Đạt. 2 đứa tụi nó mặc dù mới chỉ thi đấu cùng nhau có vài phút nhưng tốc độ phối hợp và sự ăn ý thì cứ như đã quen đến vài năm rồi. Bọn A2 chẳng có cách nào để kịp thở cả, cứ lên bóng là ăn bàn thua, dần dần như thế, bọn nó đã bị “hấp diêm” một cách vô cùng tàn bạo. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc trong môi trường hoà bình hữu nghĩ, à không, phải nói chuẩn là 2 đội đều rất “fair play” trong khi thầy Thanh còn có mặt, cả 2 bên cười nói rồi trò chuyện xem chừng khá thân mật. Thế mà chỉ sau khi thầy Thanh rời khỏi sân, cả 2 bên bắt đầu lao vào cắn xé và… chửi lộn.

Đội trưởng 2 bên bắt đầu lao vào và tặng nhau những lời lẽ vô cùng “ấm áp” và “ngọ ngào”, Phát khùng cứng cựa hơn, hổ báo:

-   Cái đm coi cái thằng chó bên mày đá kiểu gì thế? Đ** mẹ thua rồi chơi mất dạy à?

Thằng đội trưởng bên A2 thì nhỏ con nhưng trước sự bảo kê của cả đám đằng sau, nó cũng tỏ ra xấc láo:

-   Ờ đó rồi sao? Thích thì đánh nhau, đừng có nói nhiều!

-   Á đm mày thách à?

Phát khùng lao đến túm lấy cổ áo thằng kia khiến nó sợ vỡ mật, nếu không có sự can thiệp của cả 2 bên thì lúc này thằng đó đã nằm sân rồi, cái tội nhỏ mà láo :look_down:. Thế nhưng mọi chuyện chỉ thực sự nóng lên khi 2 nhân vật chính của buổi chiều hôm nay mặt đối mặt, cả 2 bên đều khá căng thẳng, tôi ngồi xa và vỗ tay cổ động một cách mãnh liệt, Vivi thì chắc do mệt nên vẫn ngủ say, chẳng hề biết sắp có một cuộc thư hùng đẫm máu ngay tại đây với sự tham gia từ thằng bạn thân nhất của em.

Thằng Tiến là người chủ động mở đầu “giao tranh”, nó quắc mắt nhìn thằng Đạt, một áp lực khá khủng khiếp:

-   Giờ mày thích gì?

Thằng Đạt cũng chẳng vừa, nghênh mặt lên trêu tức đối phương mặc dù 100% là nó sẽ ăn đập nằm thằng cẳng, thế nhưng với tính cách lì lợm, coi trời bằng vung của nó và hơn nữa nó cũng chẳng biết được mình đang đối mặt với một cao thủ, khả năng nó kịp nhận ra và chạy là không có, thế nên dù thế nào đi nữa, hôm nay, thằng Đạt cũng sẽ ăn cứt mà thôi :sogood:, tôi vui mừng vì điều đó, đơn giản là tôi ghét nó nhưng không thể nào làm gì nó được vì nó là bạn của Vivi, nhưng ngay lúc này đây sẽ có một người khác thay tôi dạy cho cái thằng mặt mâm này một bài học, dù rằng cái thằng giúp tôi thì tôi cũng ghét, nhưng 2 thằng mà mình ghét đánh nhau, dù có thằng nào bị thương thì người vui nhất vẫn là… tôi :gach:. Tôi ngồi rung đùi chờ đón tiết mục hay sắp diễn ra.

Bỗng một tiếng nói vang lên từ một người con gái, người con gái này sau đó đi ra níu tay thằng Tiến và kéo đi chỗ khác, vâng đó chính là Huyền, em lên tiếng mục đích chắc chắn là để kết thúc cuộc đối đầu này nhưng với danh nghĩa là gọi “người yêu”:

-   Theo tui ra đây!

Thằng Tiến vừa mới mặt mày bặm trợn là vậy, thế mà vừa nghe gái gọi là mặt cứ ngu ra, nhìn đần thối. Nó ngơ ngác đưa tay gái đầu gãi tai, ú ớ gì đó nhưng rồi cũng theo Huyền bỏ “cuộc chơi”. Thằng Đạt thì làm ra vẻ chẳng ngán ai, cứ chửi đổng theo mặc dù tôi biết thừa là trong lòng nó đang thầm cảm ơn cô bạn cùng lớp “sắp tới”. Tôi -  người mong muốn chứng kiến màn tranh đấu vừa rồi là người cảm thấy thất vọng nhất, chẳng còn gì sướng hơn khi 2 kẻ thù đáng ghét của mình đánh nhau và rồi 2 thằng đều què cụt và tôi đương nhiên là người chiến thắng cuối cùng, có thể hả hê cùng cô người yêu du sơn ngoạn thuỷ :gach:. Tôi tức một thì tiếc đến 10, giữa lúc quẫn trí, tôi định đánh tay lên đùi như mọi khi, thế nhưng tôi quên mất rằng trên đùi tôi lúc này là một cặp đùi khác, trắng trẻo và ngon lành hơn :beauty:, đó chính là cặp đùi đáng yêu của Vivi bé nhỏ. Cô nàng đang say sưa giấc nồng thì bỗng nhiên giật thót người và tỉnh giấc, mặt nhăn nhó khi mắt mở chưa ra, nhìn tôi:

-   Huhu, sao anh đánh Vi? Vi đang ngủ mà!

Tôi cười cười ra vẻ vô tội mặc dù thật tình thì tội lỗi đầy người, nhảy xuống sông Hồng cũng chưa rửa hết:

-   Hì hì, anh… đập muỗi cho bé mà!

Vivi vẫn nhăn mặt, làm mặt sắp khóc đến nơi:

-   Anh nói xạo, anh đánh Vi đỏ hết đùi rồi mà có con muỗi nào đâu, hức!

Tôi ấp úng:

-   Ờ thì, anh… đập hụt, nó bay mất rồi!

-   Không biết đâu, anh đánh Vi, lát Vi méc mẹ cho coi, huhu! – Vivi nhõng nhẽo, nhìn yêu không chịu được :sexy:

-   Thôi cho anh xin lỗi mà, Vi mách mẹ là mẹ đánh đòn anh đau lắm! – Tôi giả vờ làm mặt mếu, trông khả ố không chiu được.

Vivi vẫn chưa buông tha, lè lưỡi trêu tôi:

-   Kệ anh ai bảo đánh em, plè!

Tôi cười không nói gì, lai… ôm Vivi vào lòng, lần này chặt hơn và ấm áp hơn:

-   Miễn là Vi vui, đánh anh chết cũng được, hè hè! - Lại chết :gach:

Vivi có lẽ hơi bất ngờ vì câu nói của tôi, em hơi khựng lại nhưng rồi cũng nằm im ngoan ngoãn, tôi có thấy thấy tiếng nấc khe khẽ từ em, áo tôi chẳng biết từ lúc nào đã lấm tấm những giọt lệ của em, phải nói rằng 2 đứa chúng tôi có vẻ hơi sến quá mức và đi trước tuổi một cách kinh hoàng, thế nhưng điều đó chẳng là gì một khi đã… yêu. Tôi không nhận thức được câu nói của mình đã ảnh hưởng đến em như thế nào, đối với tôi nó chỉ là một câu nói thể hiện tình yêu theo trường phái đùa cợt, nhưng đối với Vivi, nó là tình yêu sâu đậm, em biết rằng tôi yêu em và em hạnh phúc vì đã có được một người con trai sẵn lòng “chết” vì mình. Vivi của tôi chỉ là một cô bé trong lốt người lớn, em ngây thơ và trong sáng đến lạ kì, em nhõng nhẽo và đáng yêu mọi lúc mọi nơi, em luôn nghe lời tôi và sẵn sàng làm bất kì điều gì chỉ vì tôi… thích. Cô bé luôn luôn muốn được che chở và bảo vệ cũng như muốn được yêu, Vivi rất thích mỗi khi được tôi ôm vào lòng, em từng nói rằng những lúc như thế, em cảm thấy rất hạnh phúc và ấm áp. Em cười tươi mỗi khi tôi tặng em một cái nhéo mũi hay xoa đầu, nhìn em chẳng khác gì một con mèo con bé bỏng, yếu ớt và cần được yêu thương. Tôi yêu em mỗi khoảnh khắc như thế này, mỗi khi em nép mình vào ngực tôi, tôi có thể nhận thấy mình lớn lao đến nhường nào, đủ để tôi có thể cảm nhận được khả năng của mình và nhẩn ra rằng tôi không phải là một đứa vô dụng.

Bỗng từ phía đằng xa, thằng Tiến và Huyền lù lù tiến tới chỗ tôi. Vivi bé nhỏ ngơ ngác nhìn trông khi tôi thì ngu mặt ra, thằng Tiến gằn giọng:

-   Ra đây có chuyện chút!

Tôi lắp bắp:

-   Tao á?

Bé Huyền bồi thêm:

-   Cả 2 người!

Vivi níu lấy cánh tay tôi, mỉm cười trấn an vì khuôn mặt tôi lúc này thập phần lo lắng. Chẳng hiểu 2 đứa nó kêu tôi và Vivi ra để làm gì, tôi có làm gì tụi nó đâu cơ chứ. Hàng tỉ câu hỏi quấn lấy tôi khiến tôi mường tượng ra một khung cảnh không mấy tốt đẹp về cuộc “trò chuyện” này.


$pageOut $pageIn

Chap 52:

Thằng Tiến và nhỏ Huyền dẫn tôi và Vivi đi ra khỏi sân bóng, ra đến chỗ có 2 chiếc ghế đá ở gần khu dân cư, nhỏ Huyền cất lời:

-   2 người ngồi đi, tui có chuyện cần nói!

Vivi thì vẫn nhí nhảnh như thường, cười tươi rồi kéo tay tôi ngồi xuống. Còn tôi thì tim đập thình thịch, chẳng biết chuyện gì sẽ diễn ra tiếp theo đây, nếu là đánh nhau thì chắc là tôi vô viện sớm, à mà chắc cũng chẳng phải là đánh nhau, nếu thế thì nhỏ Huyền không đời nào đi theo, không những thế lại còn rủ theo cả Vivi. Hay là trường hợp nhỏ Huyền công bố trước cả 2 rằng đã… thích tôi :sogood:, cũng không đúng vì rõ ràng hồi nãy 2 đứa nó nắm tay tình tứ lắm và ở đây ai cũng thấy. Kể cũng lạ, lúc nào tôi cũng to mồm nói rằng Vivi cần một chỗ dựa vững chắc, thế mà giờ đây mới đối mặt với tí xíu rắc rối đã quýnh quáng hết cả lên trong khi em thì vẫn tươi cười và tự nhiên. Nhác chừng thấy được sự khác thường trên gương mặt tôi, Vivi nhăn nhó (?) nhéo tôi một cái vào hông, thì thầm:

-   Không có được nhìn gái nữa!

Tôi đang căng thẳng tột cùng đột nhiên lại nhận được một câu ghen tuông rất ư là “đáng yêu” từ tình yêu bé nhỏ, tôi bật cười, kê sát lại tai em, lí nhí:

-   Cảm ơn em!

Cô bé tròn mắt trước câu trả lời rất ư là… khó hiểu của tôi vì thực ra thì nó chẳng liên quan gì đến lời trách móc của em ban nãy, thế nhưng đó mới chính là những gì trong lòng tôi muốn nói ngay lúc này, nó giúp tôi bình tâm trở lại để có thể tiếp tục cùng em nắm tay đi đến cuối con đường :sexy:.

Sau một hồi để cho 2 đứa chúng tôi tâm sự với nhau, nhỏ Huyền và thằng Tiến cũng giải quyết việc “gia đình” ổn thoả, 

tất cả đều nghiêm chỉnh trở lại để bước vào công cuộc tháo gỡ những vướng mắc bấy lâu nay hoặc là đấu tranh bằng “vũ lực” cũng chưa biết chừng. Nhỏ Huyền cười tươi và niềm nở như thường lệ:

-   2 người vẫn ổn chứ?

Tôi thật thà đáp, liếc mắt nhìn đểu Vivi:

-   Ừ thì vẫn vậy thôi, lâu lâu ghen tuông chút đỉnh cũng vui!

Cô nàng giận dỗi nhíu mày đánh nhẹ tôi một cái, điệu bộ dễ thương của Vivi khiến ngay cả nhỏ Huyền là con gái cũng phải cười:

-   Hì, thôi Vi với H làm lành đi để tui còn nói chuyện nè!

Chẳng ngại ngần gì, tôi đưa tay lên xoa đầu Vivi rồi tựa đầu em vào vai tôi:

-   Xin lỗi mà!

Vivi vẫn làm mặt giận, chẳng nói lời nào nhưng vẫn nằm im ngoan ngoãn :sogood:. Thằng Tiến nãy giờ ngồi lặng thinh chẳng trò chuyện gì sất, mặt nó vẫn câng câng lên nhìn khó ưa ra phết, thế nhưng dù có ưa hay không thì tôi cũng chẳng thể làm gì nó, trái lại, nếu muốn nó có thể đưa tôi vô bệnh viện nằm nguyên tháng cũng được. Thằng này tuy là con trai nhưng có chuyện lại để cho người yêu nói hết, thật chẳng ra làm sao, ít ra thì tôi cũng hơn nó được cái khoản này, vậy cũng tự hào phần nào.

Nhỏ Huyền hắng giọng bắt đầu câu chuyện, hỏi tôi:

-   H còn đau hông không, nãy Huyền thấy H ngã nặng lắm! – Nhỏ liếc mắt nhìn thằng Tiến khiến nó bối rối quay mặt đi

Tôi cũng tương tự, trừng mắt nhìn thằng mất dạy đã khiến tôi ê ẩm từ nãy đến giờ, trả lời cay cú:

-   Nhờ phước trời ban, đến giờ xương mới gần gãy thôi! :look_down:

Nhỏ Huyền xem chừng ái ngại, tỏ vẻ có lỗi:

-   H cho Huyền xin lỗi nha, chỉ tại…

Nhỏ Huyền thúc cùi chỏ vào cánh tay thằng Tiến buộc nó phải trở lại cuộc chơi, nó ấp úng:

-   Cho tao… xin lỗi nha, tao tưởng… mày thích Huyền… nên tao, tao…

Tôi tiếp lời, làm mặt ngầu:

-   Nên mày định chơi tao dằn mặt chứ gì? :angry:

Nhỏ Huyền có vẻ thấy tình hình không được hoà bình cho lắm, liền lên tiếng cắt ngang:

-   Thôi mà, coi như hiểu lầm thôi, H bỏ qua cho Tiến ha?

Tôi vẫn còn bực nhưng dù sao thì nhỏ Huyền cũng hết lời tạ tội cộng thêm thằng Tiến cũng đã mở mồm xin lỗi nên chuyện nhỏ thì chẳng cần xé ra to, tôi trở lại với khuôn mặt nham nhở và khả ố thường ngày, cười hí hửng:

-   Ừ, không có gì đâu, 2 “bạn” đừng bận tâm!

Nhỏ Huyền cũng vui vẻ:

-   Hì hì, thế coi như huề ha, xin lỗi 2 người lần nữa, tụi tui về trước nha! – Nói rồi nhỏ Huyền kéo tay thằng Tiến đi, không quên quay lại vẫy tay chào 2 đứa tôi.

Thằng Tiến như chợt nhớ ra điều gì đó, nó ngoắc tay gọi tôi ra, thì thầm:

-   Hồi nãy cái thằng Đạt lớp mày nó nói nó là bồ của Vi đó!

Tôi hậm hực:

-   À ừ, tao biết rồi, cũng đang cay nó đây!

Thằng Tiến vẻ mặt khá nghiêm trọng khiến tôi thoáng chút rùng mình:

-   Tao khuyên mày nên cẩn thận với nó, hồi nãy tao đạp nó thật ra chưa trúng đâu, chỉ là lúc nó té xuống thì cái đinh trên giày tao chà vào nên gót chân nó mới chảy máu thôi, chẳng đau như mày thấy đâu!

Thằng Tiến sau khi tiết lộ cho tôi một sự thật động trời, nó quay lưng bỏ đi vì lúc này nhỏ Huyền đã í ới đằng xa. Nó đi bỏ lại cho tôi ngu mặt đứng lặng đi dưới ánh nắng le lói của buổi chiều tà, tôi đã bắt đầu cảm thấy lo sợ cho tương lai của tôi và Vivi ở phía trước, tôi chẳng thể nào có thể tin được rằng thằng “bạn” của tôi đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc như thế, nó giả đau mà cứ như thật. Nếu chẳng phải thằng Tiến bật mí cho tôi điều này thì tôi cứ đinh ninh nó đã hết mình chiến đấu đến mức chấn thương chứ không phải là giả vờ để chiếm lấy tình cảm của tụi lớp tôi. Quả thực nó đã quá cao tay, vừa kiếm cớ thoái lui khỏi trận đấu mà vừa chiếm được tình thương của đám bạn mới vừa quen, một công đôi việc, tôi không rõ rằng nó còn giở thủ đoạn ra bao nhiêu lần nữa, thế nhưng ngay lúc này đây, tâm trạng của tôi phải nói là thập phần lo âu, một nỗi khiếp sợ bắt đầu bủa vây lấy.

Đột nhiên, từ phía đằng sau, một bàn tay lạnh ngắt vừa khẽ chạm lên má của tôi khiến tôi giật bắn người mà quay lại. Vừa mới định thần được thì trước mắt tôi là hình ảnh Vivi bé nhỏ đang cười tít mắt sau màn trêu chọc khiến tôi hết hồn vừa rồi, em áp 2 bàn tay vào 2 bên má tôi, làm mặt buồn:

-   H ơi, H sao vậy, em làm H sợ hả?

Như cánh đồng khô héo được tưới mát bởi cơn mưa đầu mùa, tôi đem khoảng tâm hồn lãng du trở về trong tiếng gió, tôi đã quá mải mê quan tâm đến những hành động không đánh để ý của một thằng tiểu nhân bỉ ổi mà quên đi mất rằng, bên cạnh tôi lúc này vẫn còn một người để tôi có thể tựa vào và chia sẻ, để có thể cùng tôi sánh bước bên nhau vượt qua những cam go trong những ngày sắp tới. Khoảnh khắc ấy, một sự xúc động mãnh liệt dâng trào trong tôi, tôi nhào tới ôm chặt lấy em, tình yêu bé nhỏ của tôi, người con gái đã đem lại cho tôi bao nỗi niềm sâu kín, người con gái đã cùng tôi trải qua bao buồn vui, người con gái đã đem lại cho tôi không biết bao nhiêu là rắc rối trong cuộc đời, thế nhưng, một khi người con gái ấy vẫn còn ở bên tôi, tôi sẽ chẳng từ nan mà dấn thân vào những thử thách đang chờ đợi phía trước. Lần đầu tiên, tôi khóc trước Vivi, đã từ lâu, chỉ có em nức nở oà khóc còn tôi thì líu ríu dỗ dành, nhưng giờ đây, một thằng con trai như tôi đã rơi lệ, thằng con trai đã từng hứa sẽ luôn là bờ vai để cho em tựa vào, thế mà giờ đây, trong một phút giây, tôi lại trở nên vô cùng yếu đuối và cần sự chở che. Thế nhưng tôi không khóc vì những lý do… lãng nhách như em :gach:, mà tôi khóc vì tôi đã trót quên đi em, người con gái mà tôi yêu nhất trong cuộc đời… tính đến thời điểm này:

-   Anh xin lỗi, Vi đừng buồn anh ha!

Vivi tròn mắt ngạc nhiên trước hành động của tôi, thế nhưng, như đã nói, cô bé của tôi ngoan lắm, em bắt chước những gì mà tôi đã làm, em ôm chặt tôi vào lòng, kéo tôi ngồi xuống ghế và rúc đầu tôi vào… :sexy:. Thế nhưng lúc ấy, tôi chẳng có tâm trạng gì nghĩ đến những thứ vớ vẩn, tôi nằm im tận hưởng một trong những giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời mà có lẽ sau này, tôi chắc sẽ ít có cơ hội để được trải nghiệm. Vivi ôm tôi, xoa đầu tôi và vỗ về tôi y chang như thế:

-   H ngoan đi mà, ai chọc H để em đánh cho! :beauty:

Nghe được những lời vàng ngọc ấy, có cho tiền, tôi cũng chẳng thèm khóc lóc ỉ ôi nữa, tôi cố gắng làm trò, giấu nhặng đi những tâm trạng và suy nghĩ của mình, thật tình tôi không muốn Vivi phải lo lắng một chút nào cả, tôi muốn em cứ mãi hồn nhiên và ngây thơ như vậy thôi:

-    Con kiến nó cắn anh đau quá nè, huhu!

Tôi giả vờ nhõng nhẽo, chìa tay ra chỉ trỏ đại vào chỗ nào đó, lâu lâu làm thử với người yêu cũng thích ra trò :beauty:. Vivi làm mặt nhăn, xoa xoa chỗ tay tôi chỉ rồi thổi phù phù liên tục, điệu bộ của cô nàng đến là buồn cười:

-   Kiến hư, sao cắn người yêu tui hả ????

Được thế, tôi tiếp tục giở trò lợi dụng, tuy cũng hơi đồi truỵ và mang tiếng là bạo hành con nít, thế nhưng tôi thích thế :sogood:, tôi chu môi ra:

-   Chỗ này nữa Vi ơi!

Em đỏ mặt, lảng đi không quên tặng tôi một cái tát nảy đom đóm mắt, giọng hờn dỗi, thế cơ mà, vẫn đáng yêu lắm:

-   Anh trêu em, không biết đâu!

Tôi cười hì hì, tay vẫn vòng qua ôm chắc lấy em:

-   Vi không thương anh nữa hả?

-   Ghét rồi, hông thương nữa! – Vivi vùng vằng

Lần này khác, tôi bế Vivi lên 2 tay, đung đưa doạ:

-   Xin lỗi anh đi không anh quăng xuống đường á!

Vivi đánh thùm thụp vào ngực tôi:

-   Bỏ tui ra, aaaaaaaaaa! Ghét!

Tôi làm mặt đểu giả vờ ném Vivi đi… nhưng anh nắm chặt lắm, không bay được đâu cô bé à? :gach:. Vivi sợ khóc thét, ôm chặt lấy cổ tôi, thút thít như con mèo con:

-   Huhu, anh thả em ra đi mà! Em xin lỗi!

Tôi vừa thả em xuống là cô bé ôm chặt lấy tôi và lại mít ướt. Nhiều khi tôi đã nghĩ Vivi thích làm ra vẻ mít ướt, điệu quá lố thế nhưng thực sự thì không phải vậy, em chỉ mít ướt, nhí nhảnh và đáng yêu như thế khi nào ở cạnh tôi mà thôi, còn đối với người khác thì đừng hòng có chuyện đó xảy ra, và cụ thể là thằng Đạt hồi lúc chiều, em nói chuyện với nó tuy có cười vui vẻ nhưng chẳng hề có một hành động nào giống như khi em tâm sự với tôi cả, tôi tự hào và hạnh phúc vì điều đó, vì tôi đã có một cô bạn gái tuyệt vời, ít nhất là với cá nhân tôi :beauty:.

$pageOut $pageIn

Chap 53:

Tôi và Vivi ngồi trò chuyện tâm sự cả buổi, quên mất một việc là thằng Đạt vẫn còn vương vấn ở trong kia, à không nói chính xác là nó đã dắt xe ra ngoài ngồi và… nhìn bọn tôi từ lúc bắt đầu nói chuyện với nhỏ Huyền đến giờ. Theo dõi người khác trò chuyện là một điều không tốt, và chuyện này lại càng xấu hơn khi cái thằng theo dõi lại là cái thằng mà tôi ghét cay ghét đắng, ghét không thể để đâu cho hết ghét. Thế nhưng đột nhiên thằng này hôm nay tốt bụng lạ thường, nó không phá đám chúng tôi như mọi lần mà chỉ ngồi lặng im, hướng ánh mắt hy vọng và hóng hớt đến, dù lúc này tôi rất gai nó và lo sợ vì những thủ đoạn bẩn thỉu của nó nhưng ít ra tôi cũng thấu hiểu được nỗi buồn của “thằng bạn của tôi”. Nhìn người mình yêu vui vẻ trò chuyện mà lại còn ôm ấp với thằng khác, biểu sao mà nó không thù tôi cho được. Nhưng tôi chẳng ngán, nó chỉ là một thằng mới chân ướt chân ráo đến Nha Trang sinh sống, cho dù trước đó gia đình nó có quen biết một tay giang hồ nào đó đi chăng nữa, tôi cũng chẳng sợ, vì tôi đã cắm rễ 16 năm ở thành phố này, chẳng có ngõ ngách nào mà tôi chưa từng đến, chẳng có tên giang hồ nào mà… đám “giang hồ xóm Chợ” chúng tôi chưa từng gặp và hơn thế nữa, ông anh con bà bác ruột tôi cũng là một dân “làm ăn” có máu mặt ở đây. Nếu nó chỉ là một thằng quang minh chính đại, thích tranh giành tình yêu với tôi một cách chính đáng, tôi sẵn sàng để nó tham gia cuộc chơi, hoặc giả dụ nó chỉ là một thằng yêu đương mù quáng, tôi sẽ không ngần ngại mà táng cho nó vài quả vào mồm. Thế cơ mà cái thằng mà đang ngồi đăm chiêu suy ngẫm trước mặt tôi đây nó đâu có quân tử được như thế, tối ngày mặt mũi hầm hầm, âm mưu thủ đoạn thì đầy rẫy, mới đây thôi trong trận bóng đá sặc mùi “thù hận”, nó chỉ cần giở một chiêu ăn vạ điển hình là đã chiếm trọn được tình cảm của bọn lớp tôi, đó âu cũng là một điểm bất lợi dành cho tôi vào thời điểm này.

Vivi thì chẳng biết đang nghĩ ngợi gì mà có vẻ thích thú lắm, cứ chốc chốc lại cười khúc khích. 2 đứa ngồi im hồi lâu chẳng nói với nhau câu nào nhưng những nỗi niềm thì chẳng cần gọi thành tên. Có đôi khi tôi mong thời gian trôi qua thật nhanh, để tôi có thể bỏ lại những niềm tiếc nuối và những nỗi buồn của ngày hôm qua, và cũng có những lúc, tôi ước rằng cái dòng chảy ấy sẽ dừng lại, dừng lại một chút thôi, đủ để tôi có thể cảm nhận được niềm hạnh phúc những lúc tôi được ngồi bên cạnh em, được tựa vào vai em và cùng em tâm sự đến quên đời mặc dù tôi biết những mong ước đấy sẽ chẳng bao giờ có thể trở thành hiện thực nếu chúng ta cứ mãi đắm chìm trong màn đêm mù quáng. Tình yêu có thể là một liều thuốc xua tan đi tất cả những nồi buồn hay những niềm đau thương, thế nhưng trở thành nô lệ của tình yêu sẽ khiến cho chúng ta trở nên bấn loạn và không làm chủ được chính mình. Cái gì quá cũng không tốt – tôi học được câu triết lý này trong bộ phim “The Karate Kid” của Thành Long, tôi nghĩ cuộc đời và tình yêu của mình cũng cần những lúc như thế, có thăng có trầm, có thử thách, có gian truân thì chúng ta mới biết quý trọng và hiểu nhau nhiều hơn. Cũng đôi lúc 2 đứa chúng tôi cần trao cho nhau những khoảng lặng, ít thôi nhưng đủ để không phát ngán mỗi khi nhìn thấy nhau, tình yêu cũng như nồi cá kho vậy :gach:, lâu lâu cũng cần hâm nóng nhưng nóng quá thì phải để nguội đi, yêu nhiều không hẳn đã tốt mà xa nhau nhiều chưa hẳn đã đáng lo. Tôi chỉ ước cho tình yêu của tôi và Vivi sẽ mãi mãi dịu ngọt và thanh khiết như thế, không vụ lợi cũng chẳng cần lo âu.

Thế nhưng hôm nay, chúng tôi đã quên mất… giờ giấc :gach:, cả 2 đứa cứ mải mê theo đuổi những dòng suy nghĩ của riêng mình, chẳng để ý đã đến lúc cần về. Ngoài trời đã tối mù, đèn đường đã bật sáng, ở nơi góc tối nơi chiếc ghế đá cẩm thạch kia, có 2 đứa nhóc lớp 10 ngày đó vẫn cứ đang sống trong những phút giây hạnh phúc của tình yêu tuổi học trò. Mãi đến khi thằng Đạt phóng con AB của nó trờ tới trước mặt tôi và em thì chúng tôi mới tỉnh ra và trở về được với thực tại:

-   2 người có định về hay không đây, 6h rưỡi rồi đó!

Tôi giật bắn người, định thần lại, quay tới quay lui một hồi thì mới nhận ra lúc này đã là lúc nào. Cái cách thằng Đạt dùng từ “2 người” sao có vẻ thân mật thế, trong khoảnh khắc, tôi nghĩ nó không phải là người xấu và nó cũng chẳng có tí gì gọi là muốn giành giật Vivi từ tay tôi cả, chỉ là vì một lý do nào đó, cách thể hiện của nó không giống người thường mà thôi. Vivi cũng kịp hiểu ra mức độ nghiêm trọng của vấn đề, em nhăn nhó:

-   Á, tối thế này rồi sao, huhu, mẹ la Vi chết! :sexy:

Tôi đang định mở mồm an ủi em thì thằng Đạt như mọi lần nhảy vô miệng tôi mà ngồi, quả là nó vẫn chỉ là một thằng đáng ghét, có lẽ tôi đã nghĩ tốt cho người xấu rồi :angry:. Nó sắng giọng, có vẻ niềm nở:

-   Có Đạt đây, Vi sợ gì, có gì Đạt nói là Vi dẫn Đạt đi mua sách, không sao đâu!

Vivi tít mắt gật gù:

-   Hihi, cám ơn Đạt nhiều nghen!

Tôi nóng máu, khói trắng bốc đầy đầu, tôi nắm lấy tay của Vivi, chặt đến mức khiến em phải nhăn mặt la lên oai oái:

-   Aaaaa, đau tay Vi mà!

Tôi quắc mắt, nạt:

-   Đi về, nhiều chuyện quá!

Xét thấy từng tia lửa trong ánh mắt hình viên… pháo của tôi, Vivi im re, nép mình ra đằng sau, mặt giận dỗi. Tôi nắm tay em kéo đi, thế nhưng thằng Đạt nào có tốt đẹp, nó giựt ngược lại ngay:

-   Để Đạt chở Vi về, H cũng nên về nhà đi, tối rồi đấy!

Tôi nghiến răng ken két, quay lại, lần này chẳng còn giữ ý tứ gì nữa:

-   Người yêu tao tao chờ, mày thích ý kiến gì không?

Thằng Đạt nét mặt thoáng hiện hai chữ “bối rối”, nhưng rồi gần như ngay lập tức, nó trở lại với phong thái thường ngày, tức là nghênh mặt lên, cười nhếch mép một cái cho phải đạo, trả treo:

-   Được, thích thì chờ, tao không trẻ con đến mức phải sửng cồ lên như mày, ok?

Tôi nắm chặt tay lại, chỉ chực chờ lao tới táng cho nó vài quả đấm vào mặt vì cái tội xấc láo, chẳng hiểu ban nãy tôi bị đứt mất dây thần kinh trung ương nào mà lại nghĩ nó là người tốt thế không biết, hoặc có thể là do hạnh phúc kéo dài quá lâu đã khiến cho tôi trở nên mù quáng chăng? Người tôi lúc này nóng như lửa đốt, thế nhưng bên cạnh là Vivi đang tỏ ra vô cùng lo lắng và sợ hãi, tôi đánh chùn tay nhịn đi. Tôi hít một hơi thật sâu vào trong lồng ngực,  thở hắt ra, lấy lại bình tĩnh, tôi cười đểu cáng, có khi còn đểu hơn thằng Đạt lúc trước:

-   Thế thì cám ơn vì bạn Đạt đã nhường mình ha, nhưng mình tiết lộ cho bạn biết là việc này có thể tranh giành chứ Vi là của mình, đừng có trẻ con tơ tưởng nữa, ok? – Tôi nhái lại cái giọng điệu khả ố ban nãy của nó :look_down:

Thằng Đạt lồng lộn cả lên như còn chó xổng chuồng, nó lao tới túm cổ áo tôi, phải công nhận là thằng này sức chịu đựng kém, xỏ xiên người ta được mà mới bị xoắn lại có chút xíu thì ngay lập tức muốn động tay động chân, có lẽ nó đã quên mới hồi trưa nay nó đã bị tôi cho ăn một cước nằm vật vã dưới sàn. Tôi vẫn bình thản, làm mặt ngáo và đứng trơ mặt ra xem nó dám làm gì, nhưng Vivi thì không bình tĩnh được như thế, em nhăn nhó khuyên can, gỡ tay nó ra khỏi áo tôi:

-   Thôi Đạt bỏ qua cho H đi, để H chở Vi về cũng được mà, Đạt về trước đi!

Đứng trước sự khuyên can của người con gái mà nó hằng mơ ước có được, có cho nó một hòm kho báu có khi nó cũng chẳng dám hó hé nửa lời. Thằng mặt mâm bước lên xe, lấy tay chỉ thằng vào mặt tôi ra chiều chưa bỏ qua, nhưng tôi chả quan tâm, kéo tay Vivi rồi quay mặt đi thẳng, bỏ nó lại trong cái góc tối khuất thẳm ấy với cái tâm hồn cũng chẳng mấy trong sáng của nó. Nó leo lên xe rồi rồ ga phóng thẳng, gớm, thế mà kêu là…  “không biết đường” :look_down:. Đợi bóng nó khuất sau dãy nhà cao tầng phía trước, Vivi mới bắt đầu phụng phịu nhìn tôi:

-   Anh đừng chọc Đạt nữa, lỡ bạn ấy làm gì anh thì sao?

Tôi mỉm cười hạnh phúc, xoa đầu em hỏi nhỏ:

-   Thế lỡ anh với nó đánh nhau thì em theo phe ai?

Dường như câu hỏi của tôi hơi hóc búa, nó chạm đến một vấn đề khá nhức nhối và có phần nhạy cảm ở trong tâm trí của Vivi, chọn ai giữa “người yêu” và “bạn thân” ? Nếu em chọn nó thì có thể giữ được nghĩa cử của cặp thanh mai trúc mã ngày nào, thế nhưng lúc đó thì tôi và em coi như chấm dứt ngay lập tức, nhưng ở chiều ngược lại, nếu nó chọn tôi thì 2 đứa tôi vẫn sẽ là một cặp tiên đồng ngọc nữ, còn thằng Đạt cũng chẳng mất gì vì nó có là gì đâu mà mất, chỉ sứt mẻ một chút về mặt tình bạn mà thôi :sogood:. Và Vivi còn có một câu trả lời bá đạo hơn tôi nghĩ, quá sức tưởng tưởng:

-   Trước khi 2 người đánh nhau thì Vi sẽ ôm chặt anh và tát anh một phát!

Tôi sững sờ:

-   Hả? Thế hoá ra Vi không thương anh à?

-   Nếu em làm thế thì coi như vừa đấm vừa xoa, không ai khó chịu hết, hihi!

Vivi của tôi thường ngày nhí nhảnh, nhõng nhẽo là thế cơ mà lâu lâu cũng người lớn ra phết, suy nghĩ thấu đáo mọi vấn đề, vượt hẳn tôi :gach:.

Sau một hồi ngẫm nghĩ, tôi cũng lên xe đưa Vivi về nhà. Trên đường đi, em vui lắm, chỉ trỏ đủ thứ, làm như mới xuống thành phố lần đầu, đến lạ ngộ. Cứ chốc chốc lại phá lên cười khúc khích, lại còn đánh vào lưng tôi bôm bốp nữa, quả là một cô bé kì lạ. Tôi phóng xe thật chậm để có thể gần em được lâu hơn, nhưng quãng đường có hạn, dù đã cố luồn lách đánh võng đủ kiểu, đi còn chậm hơn xe đạp, thế nhưng chỉ khoảng hơn 20p sau thì tôi và em đã có mặt ở nhà, và dĩ nhiên là nhà. Em nhảy phốc xuống xe, bắt tôi tháo dùm nón bảo hiểm như thường lệ, hôn má tôi một cái chào tạm biệt. Tôi không vô nhà nữa, chỉ đứng nhìn em từ bên ngoài cho đến khi khung cửa sắt đen đúa mà quen thuộc ấy dần dần đóng lại, tôi mới yên tâm ra về. Thằng Đạt nó đi trước tôi nhưng chẳng hiểu sao giờ này vẫn chưa thấy xe của nó. Tôi nhún vai như lờ đi mọi chuyện, quay đầu xe trở về nhà sau một ngày vô cùng mệt mỏi nhưng cũng tràn ngập niềm vui.

Tôi băng qua con đường Hoàng Diệu quen thuộc, chợt, tôi giật mình ngoảnh đầu lại khi ở phía đằng xa kia, thằng Đạt đang chở theo một cô gái nào đó, lại còn ôm eo ếch, xem chừng thân mật lắm. Và tôi cố căng mắt ra nhìn một lần nữa, người con gái đó chính là… nhỏ Huyền.

Cái gì thế này?


$pageOut $pageIn

Chap 54:

Tôi hốt hoàng, mắt mũi cứ thế mà trợn trừng hết cả lên. Người con gái đang ngồi sau lưng thằng Đạt kia chẳng phải là nhỏ Huyền hay sao, gương mặt không thể sai vào đâu được, chỉ khác một chút là tại sao hôm nay nhỏ Huyền lại đeo kính, khuyên tai lủng lẳng và ăn mặc có phần phong cách hơn thường lệ. Thế nhưng lúc ấy tôi đang quá sốc nên không kịp để ý thêm điều gì nữa cho đến khi bóng của 2 người khuất xa thì tôi mới định thần lại. Rõ ràng hồi chiều nay thằng Đạt có đến thi đấu và hẳn nhiên là ai cũng nhìn thấy điều đó, Huyền cũng vậy, nhưng điều lạ ở đây là lúc chiều, 2 người họ chẳng hề có một biểu hiện gì gọi là “thân mật” hay thậm chí là nói chuyện thôi cũng chẳng có. Nếu quen biết nhau từ trước thì hẳn không ít thì nhiều, thằng Đạt và nhỏ Huyền cũng sẽ bắt chuyện với nhau, đằng này suốt từ đầu đến cuối, cả 2 chẳng nhìn nhau đến một lần chứ dừng nói là trò chuyện. Và còn một điều đáng lưu tâm hơn cả, rõ ràng thằng Tiến và nhỏ Huyền hồi chiều tỏ ra vô cùng… tình cảm và còn về cùng nhau, tại sao sau đó thì mọi chuyện lại thành ra thế này? Bao nhiêu câu hỏi cứ thế cuốn lấy tôi cho đến lúc tôi về đến nhà.

Tôi mở cửa bước vào nhà trong vô thức, ngay cả sau khi dắt xe vào trong, đóng cửa rồi tiến vào nhà, tôi vẫn chưa nhận ra được là mình đang làm gì lúc này. Chẳng hiểu sao tôi lại cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng, dù rằng thật sự thì dù chuyện này có xảy ra đi chăng nữa, nó cũng chẳng hề liên quan một tí ti ông cụ nào đến tôi, nhưng những thắc mắc và tò mò thì không có tội, tôi đắm chìm trong những câu hỏi mà chưa có đáp án, tại sao thằng Đạt lại quen nhỏ Huyền nhanh đến như vậy? Tại sao nhỏ Huyền mới hồi chiều còn vui vẻ với thằng Tiến mà bây giờ lại ôm eo cái thằng mặt mâm này? Tại sao, tại sao?

Với vẻ mặt ngu chưa từng thấy và ánh mắt thất thần, tôi uể oải bước vào phòng khách nơi ông anh tôi đang mải mê theo dõi một bộ phim vớ vẩn trên Star Movies. Thấy tôi trở về nhà sau một ngày dài với gương mặt mệt mỏi, ổng đốp ngay:

-   Thằng em bữa nay bị gái chửi hay sao mà mặt thảm thế?

Cũng may là nhờ câu hỏi của ông anh, tôi mới nhận ra rằng mình đã… về đến nhà :gach:. Tôi ấp úng, lắp bắp mặc dù mọi chuyện từ sáng đến giờ chẳng có gì đáng để giấu diếm cả:

-   Ờ thì… làm gì có, ông cứ chém bậy!

Ông anh tôi dù gì cũng là một người đã từng trải… sự đời, ông vuốt cằm, đăm chiêu suy nghĩ một hồi rồi phán:

-   Hồi nãy có con nhỏ nào gọi điện tìm mày đấy, nó kêu gọi di động mày không bắt máy!

Tôi điếng người, vồ vập hỏi:

-   Ai ?

Vẫn bình thàn, ông anh tiếp lời:

-   Nó kêu nó tên Vi, mà nghe giọng dễ thương vãi thằng em ạ, bữa nào dẫn về cho anh mày xem mặt cái!

Tôi gạt phắt:

-   Không, để khi nào cưới tôi cho ông xem, hehe!

Ổng chồm người dậy đá tôi một cái vào cạnh sườn đau điếng, tay dứ dứ nắm đấm, doạ nạt:

-   Mày không cho tao coi mặt tao méc mẹ à!

Tôi nóng mặt, liền nhẹ giọng xin xỏ. Gì chứ méc mẹ chuyện yêu đương vớ vẩn không phải chuyện đùa, tôi chạy tới nắn vai ống đấm bóp mát xa:

-   Hề hề anh 2 nóng quá, mai em dẫn về cho!

-   Thế là biết điều đấy con ạ, hé hé!

Ngoài mồm thì cười tươi hớn hở là thế, nhưng trong bụng tôi thì chỉ muốn đấm cho lão vài quả cho vỡ mồm ra khỏi nói lung tung, thế nhưng có cho vàng tôi cũng không dám làm vậy, mà nếu giả dụ có dám đi chăng nữa, tôi cũng sẽ bị ổng đập chết tươi, tôi thì lại không muốn Vivi ở goá tí nào nên thôi đành… nhịn :sogood:. Tôi giả vờ thoái lui, nhà tôi lúc này có mỗi 2 anh em, ba mẹ tôi thì đi dự tiệc tùng gì đó còn bà chị tôi thì đi chơi đú đởn chưa về. Tôi lọ mọ chui vào bếp kiếm cái gì bỏ bụng. Loay hoay một hồi thì tôi cũng hoàn thành xong cho mình một tô cơm đầy ụ, nào là cá, là thịt rồi gà, rau đủ kiểu, nhìn như… cơm chó Có một lần hồi lớp 5 lớp 6 gì đấy tôi coi phim “Ngôi nhà hạnh phúc” của Bi rain nên bắt chước làm thử, nhìn hơi kinh mà ngon ra phết, đến giờ lâu lâu về trễ vẫn làm ăn một mình, chẳng biết đến bao giờ mới có người nấu cơm cho mà ăn ngoài mẹ ra :sosad:.

Tôi bê tô cơm to tổ bố lên phòng, bật máy và bắt đầu online Facebook. Khỉ gió cái mạng xã hội này, cứ mở lên là y như rằng đứa nào cũng đăng mấy cái status vớ vẩn, hình một đằng mà caption một nẻo, nói chung là chẳng liên quan gì đến nhau. Nếu là gái đẹp thì không nói, chứ mấy con xấu chó mà cứ đăng hình lên là tôi ấn report ngay và luôn, nhìn kinh tởm không chịu được. Cũng may là Vivi nhà tôi không có tật đó, viết stt thì có viết vớ vẩn nhưng không đăng hình kèm theo, mà một khi đã đăng hình thì chỉ toàn là Album nhâp dịp đi chơi này nọ, về khoản này thì tôi yêu Vivi dữ dội :beauty:. Ngày ấy thì vậy, nhưng bây giờ chịu ảnh hưởng từ bọn con gái khác, bé Vi của tôi cũng bắt đầu luyên thuyên chính trị xã hội trong khi ảnh thì chu mỏ chu mồm ra, nhìn là muốn ứa gan, tôi mà biết đứa nào làm hư Vivi, tôi sẽ lột da, móc mắt nó ra cho hả giận :angry:. Tôi lang thang trên các trang diễn đàn, tranh thủ vừa ăn cơm vừa du học Liên Xô một chút cho vui, gì chứ mỗi tuần mà không được sang “Pháp” gặp Maria một lần thì đời này còn gì đáng sống nữa :sexy:. Dù mang tiếng là có người yêu thật đấy nhưng người yêu của tôi quá giống con nít, còn ngây thơ và trong sáng lắm, thế nên làm chuyện bậy bạ ấy lúc này là không nên, huống hồ tôi đã hứa sẽ giữ gìn cho em nên dù đôi khi có hơi bị kích thích, cũng phải cố gắng mà nhịn nhục.

Lượn lờ một hồi, ánh mắt tôi chợt dừng lại ở dòng status đầy ẩn ý của nhỏ Huyền: “Hôm nay em rất vui, cám ơn ai đó nhé <3”. Nếu thời điểm cái stt này đăng là một ngày trước, tôi hoàn toàn bơ đi vì thật ra nó cũng chẳng liên quan tới tôi và tôi thừa biết người mà nhỏ Huyền nhắc đến trong stt là ai. Thế nhưng hôm nay lại khác, mới 1 tiếng đồng hồ trước, tôi đã bất ngờ khi nhìn thấy em ngồi sau xe của một thằng khốn nạn và mặt dày, mặc dù có đôi chỗ khác lạ nhưng gương mặt thì rất giống, cộng thêm cái stt đúng thời điểm thế này, tôi chắc như đinh đóng cột rằng em vừa đi chơi với thằng Đat xong mặc dù chẳng rõ em quen nó thế nào. Nghĩ một lúc, tôi định nhắn tin hỏi nhỏ Huyền đầu đuôi câu chuyện, việc này chẳng qua chỉ là tò mò và có phần… lo lắng chứ tôi đã không còn tình cảm gì với em ấy nữa rồi, nhưng biết đâu thằng Tiến nó đọc được thì tôi chỉ có nước vỡ mồm, nghĩ đến đấy, tôi lại chùn tay và tiếp tục… suy tư. Bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên, cuộc gọi đến từ “người mà ai cũng biết là ai đấy”, nãy giờ mải mê quá tôi quên béng mất việc gọi lại cho Vivi, chắc em đang mong lắm, tôi nhấc máy, cười niềm nở:

-   Tình yêu bé nhỏ gọi anh có chuyện gì không, hehe? :beauty:

Đầu dây bên kia có tiếng trách móc:

-   Sao lúc nãy em gọi mà H không trả lời em?

Tôi bào chữa, giọng phụng phịu:

-   Ừ thì anh mải đi dường nên không để ý mà! :sosad:

Vivi hừ giọng:

-   Thế sao về mà không gọi lại cho Vi hả?

-   Anh quên mà, xin lỗi, đừng giận anh!

Em cúp máy cái rụp. Xong. Lần đầu tiên hai đứa “chính thức” giận nhau sau một quãng thời gian dài mặn nồng và tình cảm sến sụa các kiểu, như tôi đã nói, trong tình yêu, đôi khi phải có một chút giận hờn mới khiến tình yêu trở nên đáng quý và đáng trân trọng hơn, giống như một món ăn ngon vậy, nhiều khi cũng phải thêm chút cay của ớt, mùi vị mới thực sự đáng để tận hưởng. Nhưng thực tình thì vụ giận dỗi này đến không đúng thời điểm một chút nào, ngay đúng lúc tôi đang muốn hỏi em về vụ thằng Đạt xem nó đã có măt ở nhà hay chưa? Và còn một chuyện không kém phần quan trọng, ngày mai là ngày đầu tiên mà thằng Đạt nó đến học chung với lớp tôi, hồi chiều tôi đã mạnh mồm hứa là sẽ qua chở em đi học, thế mà giờ thành ra thế này, chẳng phải sẽ tạo cơ hội cho thằng sở khanh kia hay sao?

Nằm cắn rứt lương tâm đến khi đồng hồ điểm 9h, tôi mới choàng tỉnh dậy, mặc quần áo bảnh bao, lịch sự vào, chào ba mẹ rồi phóng thẳng sang nhà Vivi, lòng nóng như lửa đốt. Chạy xe trên đường, từng cơn gió đêm đông thổi rít qua lạnh thấu xương nhưng trong tình thế bây giờ, việc đó với tôi chẳng còn quan trọng nữa. Tôi cố gắng tới nhanh hết sức có thể, đậu xe bên vệ đường, bấm điện thoại gọi Vivi xuống. 10s, 20s, rồi 30s, em chẳng trả lời. Tôi vẫn gọi, gọi rất nhiều lần, nhưng lần nào cũng kết thúc bằng tiếng “tút, tút” đầy khó chịu. Quả đúng như những gì các thánh nhân trên mạng xã hội vẫn thường ní, đừng bao giờ không nghe máy khi người yêu gọi. Đến bây giờ, tôi mới thấu hiểu được nổi khỗ của các bậc đàn anh đi trước. Tôi cứ ngỡ Vivi là loài động vật quý hiếm, chắc không mắc tật này, ấy thế mà giờ tôi đang ngồi run cầm cập trước cửa nhà nàng với một nỗi buồn khó tả.

Tôi ngồi gục đầu bên vỉa hè, ai đi qua cũng nhìn nhưng tôi chẳng quan tâm, lúc này trong đầu tôi chỉ có duy nhất hình bóng của em, người con gái tôi yêu mà thôi. Thật tình tôi chưa từng nghĩ đến việc mình phải rơi vào hoàn cảnh như thế này, vì Vivi của tôi rất hiền và ngoan ngoãn, tôi không nghĩ là em có thể giận dỗi vì một lý do… nhỏ như con muỗi ấy, quả thực là những gì con gái suy nghĩ đều rất phức tạp và có phần khó hiểu. Nhưng sau này, nhờ kinh nghiệm xương máu lần đó, tôi luôn bắt máy mỗi khi Vivi gọi, dù khi đang ngủ hay lúc đang thư giãn trong… nhà vệ sinh :gach:. Cơ mà lúc này thì tôi cũng đã hết cách, chỉ còn biết ngồi ngoài đường những mong em sẽ nhìn thấy và động lòng thương hại.

Buồn bã, chán nản, tôi móc điện thoại gọi cho em một lần nữa. Nhưng rồi giọng nói đáng yêu ấy cũng chẳng vang lên mà thay vào đó là những tiếng tút tút đầy vô vọng. Tôi lặng người đi, ngồi im trong cơn lạnh giá ngày đông ấy. Tôi đứng dậy, hướng ánh mắt lên căn cửa sổ nhỏ phòng em, đèn vẫn mở mà sao tâm hồn em tăm tối và bí ẩn quá, tôi chưa đủ khả năng là người chỉ cần một ngọn nến là có thể soi sáng và thấu hiểu nó.

Thất vọng. Hụt hẫng. Tôi quay xe ra về, lòng đầy buốt giá.

Xin lỗi em, Vi ơi!

$pageOut $pageIn

Chap 55:

Khi chiếc xe Wave cùi mía của tôi đậu trước cửa nhà thì đồng hồ vừa điểm 10h30, có lẽ đây là lần đầu tiên tôi trở về nhà muộn thế này mà chẳng có mục đích gì trong quãng thời gian đó. Uể oải mở cửa bước vào, căn nhà tối om, cả gia đình tôi đều đã vùi trong chăn nệm với giấc ngủ ấm áp, chỉ còn lại đứa con út là tôi – một thằng nhóc mới bị người yêu giận ngồi thu mình giữa bóng tối. Chưa bao giờ tôi thấy mình trở nên bất lực như lúc này, như bình thường, chỉ cần Vivi giận một cái, tôi sẽ có cách giải quyết làm hoà ngay lập tức, nhưng lúc này thì khác, tôi còn chẳng có cơ hội gặp mặt em. Tôi dặn lòng mình rằng phải rút ra được kinh nghiệm xương máu cho những lần sau, tuyệt đối không nói chuyện qua tin nhắn, trừ trường hợp bất khả kháng, vì khi nhắn tin, lỡ mà có làm em giận, không gặp mặt thì làm sao tôi có thể dỗ dành Vivi được?

Rót vội một cốc nước lọc như để xua tan đi phần nào những sự căng thẳng và nóng bức trong tâm hồn. Tôi leo lên cầu thang, từng bước chân mệt mỏi và nặng nề. Tôi bước vào phòng, ông anh tôi đã lăn quay ra ngáy ngủ tự lúc nào. Tôi lại nhớ đến Vivi, chẳng biết giờ này em đã ngủ hay chưa, em ngủ một mình có lạnh lắm hay không? Những ngày qua tôi mặc định xem như việc Vivi lúc nào cũng ở bên cạnh tôi là một điều hiển nhiên và chẳng có lý do gì để việc đó không xảy ra cả. Thế nhưng khi trống trải thế này, tôi mới hiểu được Vivi quan trọng với tôi đến thế nào. Có những lúc bạn vô tình bỏ qua những thứ quá đỗi thân quen nhưng một khi đã mất đi rồi thì sẽ mãi mãi chỉ còn là niềm tiếc nuối vô hạn. Câu chuyện của tôi lúc này cũng rất bi đát, nhưng vẫn còn cơ hội cho tôi có thể sửa chữa được, mặc dù là rất khó khăn. Vivi đã không giận thì thôi, nhưng một khi tôi khiến em nhăn nhó cáu kỉnh thì rất khó để làm lành. Tôi gục mặt xuống gối, móc điện thoại ra, nhắn tin cho em vì tôi biết lúc này có gọi thì em cũng chẳng nghe đâu:

-   Vi cho anh xin lỗi, Vi ngủ ngoan, đừng giận anh!

Tin nhắn được gửi lúc 10h52’, không còn sớm cho một lời chúc ngủ ngon nhưng vẫn chưa quá trễ cho những dòng xin lỗi. Tôi cứ ôm lấy chiếc điện thoại bên mình những mong sẽ nhận được dù chỉ là một tin nhắn cụt ngủn từ em. Thế nhưng không, chẳng có tin nhắn nào hết, tôi cứ chờ, chờ mãi rồi ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

“Reng… reng… reng…”

Tiếng chuông đồng hồ reo inh ỏi, phá tan cái không gian vô cùng tĩnh lặng và có phần buồn chán trong căn phòng của tôi lúc này. Tôi nhăn nhó bật dậy, lấy tay tắt nhẹ tiếng chuông đi. Kể từ lúc quen Vivi, tôi đâm ra “hiền dịu” hẳn đi, nếu là cách đây chừng vài tháng, tôi đã không ngần ngại mà đấm cho chiếc đồng hồ quái quỷ lăn lông lốc dưới sàn, chẳng như bây giờ. Liếc nhìn đồng hồ, đã 6h15, tôi hoảng hồn nhảy thẳng vào nhà vệ sinh rồi trở ra một cách “thần tốc” với bộ dạng không thể “đẹp trai” hơn :gach:. Dù đang bị người yêu giận nhưng tâm hồn làm đẹp của tôi không lúc nào là không phát huy tác dụng. Tôi thay quần áo, thu dọn sách vở xong xuôi rồi chạy nhanh xuống dưới nhà. Nhác thấy bóng tôi hớt hải, mẹ tôi giật ngược lại:

-   Hôm qua mày đi đâu mà về trễ thế con?

Tôi ấp úng, cười giả ngu:

-   Dạ… hề hề, con đi chơi với… bạn ở lớp!

Mẹ tôi thở dài ngao ngán:

-   Mày liệu mà lo thân, đi đâu thì đi, miễn đừng ảnh hưởng học hành là được rồi!

Thấy mẹ buồn, tôi cũng đâm ra buồn theo, cộng thêm tâm trạng chán nản sẵn có, thành ra mặt tôi lúc này trông thê thảm cực độ:

-   Dạ, con biết rồi, mẹ đừng lo, thôi con đi học đây!

-   Ừm, nhớ về sớm ăn cơm nha con, trưa nay có 3 chị em mày thôi đấy! – Mẹ tôi dặn dò

-   Dạ con nhớ rồi, con chào mẹ con đi!

Tôi dắt xe, đóng cổng rồi chạy như bay đến trường. Tôi là một thằng cũng có thể xem là có phần giả tạo chẳng kém gì thằng Đạt mặt mâm, dù trong lòng có chuyện gì buồn bực, tôi cũng ít khi biểu lộ tâm trạng ra ngoài hay tỏ thái độ khó chịu mà lúc nào cũng ra vẻ tươi cười hí hửng mặc dù đang buồn nẫu ruột. Nhưng nếu đem so sánh với thằng Đạt thì tôi ăn đứt, việc giả vờ của tôi thực chất chẳng ảnh hưởng đến ai cả, trái lại còn giúp tôi ghi điểm trong mắt mọi người rằng tôi là một thằng vui tính và hoà đồng, trái hẳn với sự giả tạo 2 mặt của nó. Nhắc đến thằng Đạt, tôi lại càng nóng máu hơn bao giờ hết, nó chính là nguyên nhân khiến tôi lơ đễnh không trả lời điện thoại để rồi bây giờ sống khổ sở thế này. Hơn thế nữa, nó còn khiến tôi lo ngay ngáy trong lòng vì rất có thể sáng nay, nó sẽ là người chở Vivi đi học, điều mà hôm qua tưởng chừng như tôi mới là người gánh trách nhiệm đó. Nghĩ đến đấy, tôi quay ngoắt xe lại 360 hướng thẳng đến… nhà Vivi. Xe vừa trờ tới chiếc cổng là tôi nhảy phốc xuống, bấm chuông inh ỏi.

Một lát sau, … nhạc mẫu đi ra :sosad: trong vẻ mặt vẫn hiền hậu như thường ngày:

-   H hả, con chưa đi học sao?

Tôi coi nhạc mẫu như… mẹ của mình, thế nên chẳng ngại ngần gì mà hỏi ngay:

-   Dạ, con chào cô. Cô ơi Vi đâu rồi?

Nhạc mẫu cười hiền:

-   Thằng Đạt chở nó đi rồi, con không biết à, cô tưởng nó nói con rồi chứ!

Tôi buồn bã đáp, mặt phờ phạc hẳn đi:

-   Dạ, thế con đi học đây, con chào cô!

Nhạc mẫu xoa đầu tôi, lắc đầu cười:

-   2 đứa giận nhau rồi chứ gì, nhớ lên lớp xin lỗi bé Vi ngay đi nhé, 2 đứa mà vậy là cô không đồng ý đâu!

Và vẫn như mọi lần, nhạc mẫu luôn là người thấu hiểu được tâm sự của tôi nhất và bà cũng luôn là người duy nhất ủng hộ chuyện giữa tôi và Vivi, cũng phải thôi, tôi đã coi bà là… mẹ vợ thì chẳng có lý do gì tôi lại không thể trở thành … con rể quý trong mắt bà cơ chứ. Tâm trạng tôi phấn chấn lên phần nào sau lời động viên của nhạc mẫu, tôi cười đáp lễ, cúi đầu chào nhạc mẫu rồi phóng xe thẳng lên trường, lòng chan chứa bao hy vọng.

Gửi xe xong, tôi chạy thật nhanh lên lớp, nhanh như cái lúc tôi tìm đến nhà em vào buổi tối hôm qua vậy. Vừa bước vào lớp, tôi chùn chân lại bởi cảnh tượng đang diễn ra trước mắt. Thằng Phát đang đứng giữa lớp và oang oang giới thiệu về thành viên mới, nó còn không quên chêm vào câu: “Bạn thằng H” làm tôi nóng cả mặt. Đám con gái khỏi phải nói vẫn cứ xuýt xoa khen ngợi nó liên tục, Vivi thì cười tươi như hoa đứng bên cạnh vỗ tay động viên thằng Đạt. Nhìn thấy điều đó, bao nhiêu dự định muốn xin lỗi của tôi đột nhiên bay biến đi đâu mất, tôi hầm hầm tiến vào trong ánh mắt ngạc nhiên của đám bạn, chắc bọn nó nghĩ rằng, tôi phải vui lắm khi “bạn thân” của mình học chung lớp, thế nhưng bọn nó đâu có biết rằng, nhìn mặt thằng “bạn thân”, tôi chỉ muốn đấm cho nó vỡ mồm. Thằng Phát tươi cười khoác vai tôi:

-   Sao thế, bạn mày chuyển đến sao mày không vui à?

Tôi mặt mũi vẫn chẳng sáng sủa lên được tí nào nhưng cũng giả bộ cười cười, nhìn mặt thằng Đạt:

-   Vui chứ, có thằng bạn thân học chung lớp, còn gì bằng!

Vivi nhìn thấy tôi thì mặt có chút biến sắc nhưng khi nghe những lời nói “vàng ngọc” vừa rồi, cô nàng cũng cười thật tươi, tuy nhiên lúc này, tôi đang rất giận và chẳng muốn thấy em một chút nào nữa. Tôi đi thẳng xuống chỗ ngồi bỏ mặc ánh nhìn khó hiểu của thằng Đạt.

Trống vào lớp đã điểm, Long cô cô bước vào sinh hoạt đầu giờ. Cô giới thiệu thằng Đạt mặc dù cả lớp đã biết cách đây vài phút rồi bắt đầu sắp xếp chỗ ngồi cho nó. Đám con gái phía dưới nhao nhao cả lên, My mập có vẻ hào hứng nhất:

-   Đây nè cô ơi, chỗ em trống nè!

Có vẻ nó thích vì thằng này đẹp trai và đô con cộng thêm chỗ My mập ngồi chỉ có 3 người mà thôi, thêm một người nữa thì vừa đẹp. Thế nhưng khốn kiếp ở chỗ, My mập ngồi ngay… trên tôi, tức là nếu thằng Đạt chuyển tới, nó sẽ ngồi trước mặt Vivi. Tôi chẳng muốn điều này xảy ra một tí ti nào hết, thế nhưng tôi không đủ khả năng để ngăn cản nó xảy ra. Thằng Đạt thấy cơ hội ngàn vàng, nó chớp ngay, cười tươi:

-   Dạ thưa cô cho em ngồi với bạn My cũng được ạ!

Long cô cô cười rồi gật gù:

-   Ừ, thế cũng được, My giúp đỡ bạn nhé!

-   Dạ!!!!!!

My mập có vẻ thích thú, vỗ tay đôm đốp, chắc là mê mẩn rồi :angry:. Tôi chẳng hiểu tại sao cái thằng khốn này lại được nhiều gái thích đến như thế, nó có gì hơn tôi ngoài đẹp trai, đô con, đá bóng hay, đi xe xịn… Cơ mà tính lại thì nó hơn tôi mọi mặt :sosad:. Tôi tuyệt vọng gục mặt xuống bàn để mặc cho thằng mặt môm cười khì rồi ôm cặp xuống chỗ. Dù có mang danh nghĩa là “ngồi gần bạn My” thế nhưng tôi thừa biết ý định của nó là ở đằng sau, nơi Vivi bé nhỏ của tôi đang ngồi cắn bút cơ. Nó hí hửng bước xuống, ngồi một cách vô cùng… khiêu khích,  liếc mắt nhìn tôi rồi cười đểu một cái :angry:. Nhưng ngay sau đó, nó quay sang Vivi, cười:

-   Có gì Vi giúp đỡ Đạt nha, bỏ Đạt là không xong đâu đấy!

Vivi thoáng chút bối rối nhưng rồi cũng cười tươi:

-   Hihi, biết rồi, quay lên học bài đi ông!

Tôi trừng ánh mắt căm thù nhìn cảnh tượng đó, tay nắm đấm lại ước chừng chỉ muốn táng vô mặt cái thằng sở khanh này một quả cho hả dạ. Nhưng ngay sau đó, tôi lại… chết đứng khi Vivi quay sang nhìn tôi, mặt giận dỗi, nhưng lại chủ động bắt chuyện:

-   Làm người ta lo muốn chết, ghét!

Vivi nói rồi quay mặt lên nhìn bảng bỏ mặc tôi vẫn đang đóng băng bên cạnh, tình yêu là gì mà có thể khiến cảm xúc của con người ta thay đổi nhanh chóng đến như vậy? Chỉ mới 20 giây trước, đầu tôi còn bốc hoả khí ngùn ngụt, thế mà giờ đây, chỉ một câu trách yêu từ… Vivi tôi đã như được thăng lên thiên đường :beauty:. Tôi chống hai tay dưới cằm, kê mặt nhìn em một cách… đắm đuối. Vivi đỏ mặt, quay sang trách tôi:

-   Nhìn gì, đang giận đó, không cho nhìn!

Tôi cười tình:

-   Sao hết giận nhanh thế?

Vivi đỏ ửng đôi má, thẹn thùng, ánh mắt em thoáng lên vẻ hạnh phúc:

-   Vì hôm qua có người ngồi chờ tui cả đêm ở dưới!  

Ôi! Tôi đã nghĩ rằng việc làm của mình hôm qua là công cốc, nhưng nó đã giúp tôi lấy lại được niềm tin từ cô bé khó chịu này rồi, thật là không uổng :sogood:. Đôi khi lời nói sẽ chẳng giúp được gì, thay vào đó, hãy hành động, đó là những thứ mà Vivi đã dạy cho tôi, tôi không quên điều đó, không bao giờ. Sau này mỗi khi Vivi dỗi, tôi đều nghĩ ra một việc gì đó khiến em vui, và y như rằng, tôi đều thành công mặc dù hơi… mệt :gach:.

Tôi nhéo má Vivi một cái, kê sát vào tai:

-   Yêu bé ghê cơ!

Vivi ngại ngùng, bĩu môi quay đi trong khi tôi thì ngập tràn hạnh phúc, không ngờ lại dễ dàng đến vậy.

Thế nhưng… mọi chuyện mới chỉ bắt đầu khi lúc ấy, thằng Đạt đang nhìn chằm chằm… nhỏ Huyền và nhỏ Huyền thì mỉm cười… e thẹ


$pageOut $pageIn

Chap 56:

Bộ mặt khả ố của 2 nhân vật “chính” vào lúc này đang khiến tôi dù mới ở trên thiên đường về cũng phải giật mình mà sợ khóc thét. Chẳng hiểu sao con nhỏ này có thể 2 mặt đến như vậy được nhỉ, rõ ràng chiều hôm qua thì mới đú đởn, ôm chân níu tay với thằng Tiến mà giờ thì lại đá lông nheo với một thằng mặt mâm đẹp trai khác :angry:. Nói chính xác hơn là chuyện bắt cá 2 tay của nhỏ Huyền tôi đã thấy từ tối hôm qua nhưng vẫn chưa đủ chứng cớ xác định, giờ với sự kiện trao nhau ánh nhìn vô cùng tình tứ như thế này thì dù có là một thằng thiểu năng cũng dễ dàng có thể tìm ra được câu trả lời. Tiện đường công tác, tôi quay sang hỏi Vivi:

-   Ê Vi anh hỏi cái!

Vivi ngơ ngác:

-   Dạ?

-   Hôm qua thằng Đạt nó về nhà trước mình hay sau mình?

Cô nàng đăm chiêu suy nghĩ một hồi:

-   Về sau.

Tôi nghiêm mặt, bắt bẻ:

-   Nói chuyện trống không thế à? :angry:

Vivi nhăn nhó:

-   Dạ về sau! :beauty:

Tôi đưa tay lên xoa đầu em, cười:

-   Hì hì, vậy mới ngoan chứ!

Vivi giận dỗi quay đi. Tôi cũng trở lại với những dòng suy nghĩ của mình, vậy là việc tôi nhìn thấy thằng Đạt đi chung với nhỏ Huyền là hoàn toàn không nhầm, thế nhưng điều khiến tôi thắc mắc là thái độ của nhỏ Huyền với thằng Đạt vào ngày hôm qua, hoàn toàn chẳng có vẻ gì là quen biết hay lâu ngay không gặp hoặc thậm chí chẳng có một chút gì tố cáo việc nhỏ Huyền “ngoại tình” với thằng Đạt cả. Còn một vấn đề nữa cũng chẳng kém phần quan trọng, đó là tại sao thằng Đạt nó đã thích nhỏ Huyền mà lại còn muốn tranh giành Vivi với tôi, sự tức giận của nó mỗi khi bị tôi trêu chọc càng khẳng định rõ hơn một sự thật, rằng việc mà nó thích Vivi cũng là… hiển nhiên.

Ngẩn ngơ ngồi quan sát một lúc, tôi chợt nhận ra rằng hình như thằng Đạt nhìn nhỏ Huyền bằng một ánh mắt khác hoàn toàn so với khi nó nhìn Vivi, ánh mắt lúc này phải nói là mang thiên hướng “trìu mến” nhiều hơn là “tương tư”, cón khi nó nhìn bé Vi, tôi cũng chẳng rõ nên gọi đó là gì nữa, “yêu”, “thương” hay là “lo lắng” ? Tôi nhăn mày nhăn mặt, vắt óc suy nghĩ hòng tìm ra một chút manh mối trong chuyện này, tôi ngửi thấy cái mùi lạ lẫm trong sự việc tưởng chừng như rất đỗi… không bình thường này, thái độ của nhỏ Huyền là một ví dụ. Trong khi tôi còn hoang mang chưa biết nên làm gì tiếp theo thì chợt, Vivi đột nhiên quay sang nhìn tôi, cười tít mắt, rồi đưa cho tôi một mẩu giấy đã được xếp thành hình một con cún, đây là kiểu gấp giấy Origami mà tôi đã từng thử mày mò nhưng chưa lần nào thành công:

-   Nè! :sexy:

Tôi tay đón lấy con cún của Vivi, cô nàng gấp rất tỉ mỉ, lại còn vẽ mắt cho nó nữa, nhìn rất đáng yêu. Tôi nhéo má em, xuýt xoa:

-   Chao ôi, dễ thương thế, Vi cho anh hả?

Vivi cười tươi, thè lưỡi đáp:

-   Dạ! :beauty:

Tôi nhéo má Vivi lần nữa, cười tươi:

-   Yêu ghê cơ!

-   Hihi, H yêu ai? – Vivi hếch mũi lên

-   H yêu Vi, hehe! – Tôi mạnh dạn

Bạn có thể nghĩ với 2 đứa nhóc mới ở độ tuổi lớp 10 mà đã sến sụa như thế này thì quả là không hay, thế nhưng những lời nói đó chỉ có những thân phận cô đơn mới dám thốt lên mà thôi :gach:. Nhiều lúc tôi thấy Vivi rất trẻ con nhưng chính những lúc ấy tôi lại được đứa trẻ nhí nhảnh kia đem lại không ít những niềm vui, nhìn em tươi cười như thế, bao nỗi buồn trong lòng tôi đột nhiên kéo nhau đi đâu hết. Mỗi khi em buồn, tôi cũng chỉ biết buồn theo, nhưng mỗi lúc tôi không vui thì em vẫn luôn mỉm cười, nụ cười hồn nhiên và trong sáng ấy đã giúp tôi đứng vững trước khó khăn không biết bao nhiêu lần. Và bây giờ đây cũng vậy, tôi đang đau đầu vì một câu chuyện có vẻ khá nghiêm trọng, thế nhưng Vivi bé nhỏ không biết điều đó, em chỉ vui vẻ và dành tặng cho tôi một món quà do chính tay em làm chẳng vì lý do gì, đơn giản vì tôi biết em thương tôi rất nhiều :sogood:. Trong cuộc sống đôi khi chúng ta đứng trước nhiều nỗi lo, đừng quay đầu bỏ chạy mà hãy dũng cảm đối mặt với nó vì những người thân yêu sẽ luôn ở bên bạn, cổ vũ và dìu bạn đi hết chặng đường chông gai ấy. Tôi đang định làm một cái gì đó để thể hiện tình yêu với Vivi nhưng đột nhiên cảm thấy vô cùng… buồn ngủ :sogood:, tôi gục mặt xuống bàn, không quên ngóc đầu lên dặn Vivi:

-   Lát kêu anh dậy anh chở về nghe chưa, cấm đi với thằng Đạt!

Vivi nhăn mặt:

-   Đang giờ học mà ngủ, dậy!

Tôi cà chớn nằm lì ra:

-   Hông!

Vivi không nói gì chỉ quay mặt đi, bĩu môi một cái rõ yêu. Tôi nằm gục xuống, nhắm mắt lại và chìm vào giấc ngủ… và mơ.

Ở trong giấc mơ tôi thấy mình trở thành một cầu thủ bóng đá siêu hạng, Ronaldo, Messi các kiểu đứng nhìn tôi bằng ánh mắt ghen tị xen lẫn thèm thuồng. Biết bao bóng hồng vây quanh lấy tôi, trong số đó, tôi chọn được một cô tóc vàng, chân dài, điện nước đầy đủ nhỉn rất chi là “ngon” :sexy:. Tôi ôm cô ấy vào người và chuẩn bị đặt lên đôi môi đỏ thắm kia một nụ hôn nồng cháy… thì bỗng tôi giật bắn người tỉnh dậy khi má trái của tôi đang bị… nhéo rất đau :angry:. Cũng may là tôi vẫn còn đủ nhận thức được rằng mình vừa trải qua một giấc mơ tuyệt vời và hiện tại thì đang ở trong lớp học nên tôi không la hét như thường lệ, chỉ nhìn xung quanh tìm hiểu lý do. Lớp học lúc này đã vắng tanh, chỉ còn lác đác vài đứa đang thu dọn sách vở, trong đó có thằng Đạt mặt dày :shame:. Ở bên cạnh, Vivi đang khúc khích cười, đưa tay nhéo mũi tôi:

-   Dậy đi chàng ơi, ngủ miết thôi, hihi!

Tôi ngơ ngác ngồi dậy, hốt hoảng khi thấy chiếc cặp của mình biến đâu mất:

-   Á, cặp của anh đâu rồi?

Vivi đưa má lại gần tôi rồi lấy ngón tay chỉ vô:

-   Thơm cái Vi chỉ cho! :beauty:

Tôi dù rất sướng nhưng cũng phải lắc đầu cười khổ:

-   Con bé này, ở giữa lớp mà, kì cục!

Vivi giãy nảy ương bướng:

-   Kệ !!!!!!!!!!

Tôi gằn giọng, mặt thảm:

-   Sao càng ngày Vi càng hám trai thế, anh buồn à nha!

Em lại bắt đầu giận dỗi, phùng mang trợn má, lắc đầu nguây nguẩy:

-   Không chịu đâu, H bảo em hám trai, H không thương em nữa! Hức… :sexy:

Tôi bật cười vì độ đáng yêu của Vivi, nếu là bình thường thì tôi đã ôm em vào lòng rồi mặc sức cho em đánh đập hành hạ :beauty:, thế nhưng đây là trường học, hơn nữa lại giữa chốn đông người, thế nên tôi không tiện làm như vậy, chỉ đưa tay lên nhéo má Vivi. Em nhăn mặt quay đi, tuy nhiên tôi có thể nhìn thấy rõ nụ cười mím chi của cô nàng. Vivi cúi xuống và đưa chiếc cặp John Cena cho tôi, phủi phủi cho hết bụi, sau đó em đưa cả cái balo hồng choé cho tôi, ra lệnh:

-   Xách cho Vi đi, nặng!

Tôi há hốc mồm:

-   Gì cơ? Đeo cái thứ này á? :oh:

Vivi trừng mắt:

-   Thứ gì?

Đúng là ngày thường thì Vivi rất ngoan và nghe lời, nhưng một khi em đã giận lên thì việc đó lại chuyển sang cho tôi. Tôi uể oải đeo cái balo hình Girls Generation mà bọn tôi vẫn hay gọi là nhóm nhạc “Sờ Ngực Sờ Đùi” lên, tay thì xách cái cặp nam tính của mình đi ra khỏi lớp. Vivi cười tươi níu tay tôi đi, chẳng biết đám con trai ngoài kia đang nhìn nói gì tôi nhưng tôi cam đoan bọn con gái đang cười cợt đằng kia chắc chắn là đang xoáy tôi vụ cái cặp “ngược giới tính” này. Tôi đỏ mặt vừa đi vừa cúi xuống, Vivi thì vẫn nhí nhảnh hát vu vơ. Còn thằng Đạt, chẳng biết nó đã lủi đi đâu, kể cũng lạ, rõ ràng hồi sáng chở Vivi đến thế mà giờ bỏ đi không một lời từ biệt, nếu tôi mà không kịp làm lành thì ai chở em về đây, thật đúng là một thằng vô trách nhiệm, tôi mà gặp nó thì thể nào cũng có đứa vỡ mồm :angry:.

Chợt Vivi dừng hẳn lại, vỗ vào vai tôi, chỉ ra phía đằng xa:

-   H ơi, có phải Đạt với Huyền không?

Tôi giật mình quay lại, nhỏ Huyền và thằng mặt mâm lại đang cười nói vui vẻ, bên cạnh còn có cả thằng… Tiến. Cái gì thế này?

$pageOut $pageIn

Chap 57:

Tôi trố mắt trước cảnh tượng đang diễn ra, thật không thể nào hiểu nổi những gì đang diễn ra lúc này, 2 thằng cùng yêu một con à hay con nhỏ Huyền xinh xắn dễ thương kia giở trò bắt cá 2 tay? Quá nhiều chuyện khó giải thích xảy ra và hầu như đều có sự xuất hiện của “thằng bạn thân” của tôi, nào là việc nó bất ngờ ở Sài Gòn nhảy vô đây để rồi ở chung nhà với người yêu tôi, thứ hai nữa là việc nhỏ Huyền ôm eo nó chặt cứng ngay buổi tối hôm qua, và điều khủng khiếp nhất thì đang diễn ra vào lúc này. Tuy nhiên tôi cảm thấy mọi chuyện có vẻ vẫn còn ở trong tầm kiểm soát khi nhìn thấy thái độ của thằng Tiến, mặt nó hầm hầm, chẳng tỏ vẻ gì gọi là muốn mở mồm nói chuyện mà có vẻ chỉ muốn động tay động chân ngay và luôn. Ở bên cạnh, thằng Đạt và nhỏ Huyền trò chuyện khá rôm rả, chẳng biết đang nói về chuyện gì và tại sao thằng Tiến lại có thể để một thằng sở khanh khốn nạn đi chung với người yêu của nó được.

Hàng núi câu hỏi đè nát bộ não nhỏ nhoi của tôi ngay lúc này, tôi tự tát vào má mình một cái để định thần. Vivi thấy vậy liền nhăn mặt như thường lệ, bĩu môi:

-   H hâm tự nhiên đánh mình!

Tôi cười nhạt:

-   Thế giờ anh đánh Vi nha!

Vivi thè lưỡi, tựa đầu vào vai tôi:

-   H thương em lắm, H không đánh em đâu, hihi! :beauty:

Đến chịu con nhỏ này, lúc thì thế này, lúc thì thế khác, chẳng biết đường nào mà lần. Tôi xoa đầu Vivi một cái, trách:

-   Dạo này Vi hơi bị khùng đấy nghen, sáng uống thuốc chưa?

Vivi đánh bôm bốp vào lưng tôi:

-   Ghét!

Tôi vòng tay qua ôm vai Vivi rồi thất thểu ra về mặc dù ánh mắt vẫn hướng tới cuộc tình tay ba phía đằng kia, chẳng biết vì sao mà tôi lại có cảm giác rằng mọi chuyện thật ra không kinh khủng đến mức mà tôi có thể tưởng tượng ra, thái độ của nhỏ Huyền đã nói lên điều đó. Lý do là vì nó không thể cười nói với một thằng con trai khác bên cạnh thằng Tiến một cách thoải mái như vậy mà không sợ có chuyện gì xảy ra nếu như thằng Tiến không biết chắc chắn được mối quan hệ giữa 2 đứa là như thế nào. Tôi nhún vai rồi cũng cố gắng phớt lờ đi mọi chuyện, cùng Vivi thong thả về nhà.

Trên đường đi, tôi không cười nói như mọi khi mà chỉ tập trung suy nghĩ, chốc chốc lại mỉm cười vì độ đáng yêu quá mức qui định của con bé ngồi đằng sau, thỉnh thoảng nó lại chu môi rồi phồng má lên khiến trái tim tôi muốn đạp tung lồng ngực nhảy ra ngoài. Nhận thấy việc này nếu còn kéo dài có thể sẽ khiến cho mình bị đau tim mà chết, tôi ngoái đầu ra phía sau, nạt:

-   Không có chu miệng ra như thế nữa, biết chưa?

Vì đang lái xe, Vivi thừa biết là tôi chẳng thể làm được gì nên nó nhăn nhở, chu môi ra thách thức:

-   Cứ chu ra làm gì được tui?

Tôi đánh ngược đầu ra phía sau khiến chiếc nón bảo hiểm cũng hồng choé của Vivi đập vào trán em. Nhẹ thôi nhưng khi gặp phải một bà cô mít ướt số một như Vivi thì mọi chuyện bé sẽ lập tức được xé ra to mà thôi. Vivi đưa tay lên xoa xoa trán, mếu:

-   Huhu, H bắt nạt em, em méc mẹ cho coi! :beauty:

Tôi cười khoái trá vì sự thông minh đột xuất của mình:

-   Haha, đáng đời, cái tật giỡn nhây!

Vivi nhăn nhó, chẳng nói chẳng rằng, cứ thế mà ngồi cào cấu tấm lưng nuột nà của tôi :sogood:. Tung tăng một lúc sau thì về đến nhà Vivi, tôi tắt máy xuống xe, quay ra đằng sau tháo quai mũ cho em nó như chuyện thường ngày ở huyện, cất vô cốp xe rồi lên xe đề ga:

-   Anh vê ha, vô nhà đi coi chừng nắng!

Vivi vùng vằng một hồi, tự nhiên… ôm chầm lấy tôi, thỏ thẻ:

-   Ở chơi với em một lúc đi! :sexy:

Tôi xoa đầu Vivi, dỗ dành:

-   Không được, anh phải về, ba mẹ chờ cơm! Vi ngoan, vô nhà đi!

-   Đi mà, em biết H thương em nhất! – Vivi nhõng nhẽo, yêu không chịu được

Tôi lắc đầu, cười khổ:

-   Anh lúc nào cũng thương Vi hết nhưng anh cũng thương ba mẹ! :look_down:

Thật lòng là tôi rất muốn được ở lại ăn cơm cùng em thế nhưng ngoài lý do vô cùng chính đáng là việc tôi đã hứa sẽ về nhà ăn cơm với mẹ thì còn một nguyên nhân cũng quan trọng không kém, đó là vì tôi không muốn ở cạnh Vivi nhiều quá, sợ rằng đến một lúc nào đó em sẽ cảm thấy chán tôi, thà rằng xa nhau một ngày để được yêu nhau thêm một năm, tôi cũng cam lòng. Có đôi khi bạn cần phải từ bỏ một thứ gì đó để tìm kiếm một thứ giá trị hơn, tôi hiểu và tin tưởng điều đó, chỉ hy vọng là Vivi cũng vậy, nhưng chắc không được vì cô bé của tôi ngốc lắm, Vi nhỉ? :sogood:.

Mặt Vivi đượm buồn, tuy nhiên điệu bộ đó lại khiến tôi không nhịn được cười:

-   Thôi sến quá đi cô ơi, cứ làm như sắp chết đến nơi! Haha

Vivi nhăn mặt:

-   Nhưng ở nhà một mình em buồn!

Tôi được thế tiếp tục cà khịa:

-   Có thằng Đạt đó! :look_down:

-   Nhưng Đạt ở… phòng khác! – Vivi bẽn lẽn

Tôi thừa biết ý Vivi muốn nói gì, thế nhưng vì lúc này nếu nói trúng không chừng nó bắt tôi ở lại thì nguy, thế nên tôi tiếp tục giả ngu:

-   Thì kêu nó qua luôn! :look_down:

Ai ngờ Vivi đùng đùng giận dỗi bỏ vô nhà:

-   H chọc em, em ghét H lắm!

Tôi kéo tay em lại, ôm chặt vào lòng. Tôi biết như vậy là quá sến đối với 2 đứa học sinh mới 16 tuổi, thế nhưng với một cô bé lúc nào cũng nhõng nhẽo thế này, tôi còn có thể biết làm gì hơn? Nói chuyện một tí thì giận, chọc vài câu thì mít ướt, chỉ có hành động mới giúp tôi thể hiện tình yêu với một cô người yêu khó tính như vậy, dù có như thế nào thì tình cảm này cũng là thật, đẹp đẽ và vô cùng thiêng liêng. Khi tôi thả tay ra, Vivi mỉm cười rồi từ từ tiến vào nhà không quên hôn má tôi một cái :sexy:.

Đuổi được Vivi vào nhà, tôi mới yên tâm quay xe ra về. Trên đường đi, tôi không ngừng suy nghĩ về chuyện hồi nãy, phải chẳng tôi đã quá nhiều chuyện khi cứ liên tục quan tâm đến một câu chuyện mà dường như nó chẳng dính dáng gì đến mình. Đi được một đoạn, đến khi đã về gần tới nhà, tôi mới sực nhớ ra một chuyện hết sức quan trọng đó là hồi sáng tôi có cho thằng Vinh sô mượn Iphone chơi điện tử mà quên lấy lại. Tôi cuống cuồng chuyển hướng rẽ sang đường Lê Hồng Phong, con đường tới nhà thằng Vinh sô khá dài và bụi bặm, xe cộ thì đông mà đường thì chật ních, có nhiều khi đút vào rồi rút ra không được :sogood:. Thế nhưng khi tôi đến trước cửa nhà nó, hét lớn thì mẹ nó xuất hiện và nói rằng nó chưa về. Tôi lễ phép chào hỏi rồi lại chạy sang nhà Vivi mượn điện thoại. Khi vừa trờ mặt đến trước cổng, tôi gào to:

-   Vi ơi!!!!!!!!!!!!

Từ trong nhà vọng ra tiếng nói thân thương của cô người yêu bé bỏng:

-   Dạ!!!!!!!!

Vivi lon ton chạy ra, hệt như một đứa trẻ, chạy ra ôm chầm lấy tôi :shame: mà tôi cũng chẳng hiểu tại sao. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì Vivi đã cười tít mắt:

-   Em biết H thương em mà, H vô nhà em nấu cơm cho H nha!

Thế nhưng trái ngược với những gì Vivi đang mong đợi, thật sự thì tôi đến đây đâu phải vì nhớ em hay muốn gặp mặt em, đơn giản tôi đến đây chỉ là để… nhờ vả mà thôi. Tôi gãi đầu, không dám mở miệng cười mà gãi đầu gãi tai tỏ ra ngơ ngác:

-   Anh chỉ muốn, mượn Vi cái… điện thoại!

Cô nàng như đỉa phải vôi, hất tôi ra ngay lập tức, giận dỗi:

-   Đáng ghét, không cho H mượn!

Tôi chẳng còn cách nào khác, đành xuống nước:

-   Thì anh mượn gọi về cho mẹ khỏi chờ, anh ở đây với Vi, chịu không?

Khỏi phải nói, Vivi lại chạy tới ôm chặt tôi rồi dẫn tôi vào trong nhà. Tôi mượn chiếc điện thoại của em gọi về cho mẹ trước để thông báo rằng sẽ về trễ, sau đó tôi gọi vô số máy của mình dể xem cái thằng Vinh sô vô sinh đang ở đâu và làm gì. Nó cười hề hề kêu rằng đang ở ngoài nhà sách mua mấy cuốn tiểu thuyết về đọc, bố thằng gay, giờ này rồi còn đọc tiểu thuyết. Tôi có nói là lát nữa sẽ qua nhà nó lấy, nó ậm ừ rồi cúp mái rụp, làm tôi quê mất mấy giây khi đang định mượn nó vài củ để mua đồ đá banh :angry:. Xong xuôi mọi thứ, tôi nằm trên ghế sofa chợp mắt một lúc chờ cô vợ hiền nấu ăn bên trong. Một lát sau, Vivi chạy tới áp 2 bàn tay lạnh giá vào 2 bên má làm tôi giật nảy người:

-   Hihi, mát hông?

Tôi cau mày, đưa tay lên cốc trán Vivi một cái:

-   Giỏi hen, bữa nay trêu anh à?

Em nhăn nhó xoa trán:

-   Thì em gọi H dậy, tự dưng đánh em! :beauty:

Tôi cười xoà nhìn mâm cơm đầy đủ thịt cá các kiểu mà bụng tôi réo inh ỏi, tôi sai Vivi xới cơm ra ngay và luôn. Em ngoan ngoãn nghe lời rồi chạy sang ngồi cạnh tôi, tựa đầu vào vai tôi. Tôi lắc đầu nguây nguẩy:

-   Ặc, ăn cơm mà cũng bám tui nữa trời!

-   Hihi, bám H suốt đời luôn! – bé Vi cười tươi

Bữa cơm hôm nay diễn ra nhanh chóng vì tôi đang đói, làm một lèo xong 4 bát cơm rồi phụ Vivi rửa bát rồi dọn dẹp các kiểu, tôi biết Vivi vui lắm vì cứ chốc chốc, em lại cười, nụ cười trong sáng mà tôi đã luôn giữ cho riêng mình. Cơm nước xong xuôi đâu đó, Vivi kéo tôi lên phòng… xem phim. Tôi bò lên giường định ngủ nhưng Vivi quyết không buông tha, em bê cái Laptop lên nằm cùng, tựa vào người tôi rồi bắt đầu chiến. Tôi chúa ghét mấy bộ phim dài, coi cực nản khi cứ phải căng mắt suốt mấy tiếng đồng hồ. Tôi thích coi phim bộ hơn, hồi hộp mà lại không gây cảm giác chán cũng như buồn ngủ. Nhắc đến ngủ, khi 2 đứa vừa coi đến phút thứ 30 của một bộ phim gì đó mà tôi cũng chẳng để ý, tôi lăn đùng ra ngủ trong khi Vivi vẫn mải mê theo dõi từng tình tiết. Trong cơn mơ, tôi thấy Vivi hôn nhẹ vào má tôi một cái rồi nằm ôm tôi ngủ luôn, chẳng biết sao cơ mà tôi có cảm giác thật thật thế nào ấy :sexy:.

Tôi choàng tỉnh dậy, mắt mũi lờ đờ. Nhìn sang bên cạnh thì mọi chuyện y như những gì mà tôi… mơ, Vivi đang nằm co ro, trán nóng hổi, tay vẫn vòng sang ôm lấy tôi. Liếc nhìn đồng hồ, đã 1h26, tôi nhẹ nhàng đặt lên trán Vivi một nụ hôn, đắp chăn, tắt điều hoà cho em khỏi lạnh. Tôi rón rén xuống nhà bếp pha cho em một cốc nước cam, chạy ra ngoài đầu ngõ mua thuốc rồi ra về trong lặng lẽ, không quên để lại một mẩu giấy ngay cạnh đầu giường: “Bé Vi ngủ dậy nhớ uống thuốc, nước cam anh để trong tủ lạnh, cấm cãi”.

Tôi thất thểu lên ga ra về, tôi tạt qua nhà thằng Vinh sô lấy cái điện thoại yêu quý, tiện đường tôi cũng đi ngang qua nhà nhỏ Huyền, em nó đang ngồi ở phòng khách làm xem TV khiến tôi thắc mắc về thằng Đạt khi đến giờ vẫn chưa thấy nó về. Thế nhưng mọi suy nghĩ của tôi gần như ngay lập tức đã có câu trả lời khi tôi rẽ ngang qua khúc đường Phước Long và đứng hình khi thấy thằng Đạt đang tay trong tay với một con nhỏ nào đó rất giống… nhỏ Huyền. Rõ ràng chỉ mới vài phút trước tôi còn thấy nó ở nhà xem TV, thế mà giờ lại đứng ngay đây với thằng mặt mâm này.

Chuyện quái quỷ gì đang diễn ra thế nhỉ?


$pageOut $pageIn

Chap 58:

Cảm giác của tôi lúc này giống như vừa nhìn thấy ma vậy mặc dù thực sự thì tôi cũng chưa gặp ma bao giờ, chỉ biết trố mắt ra mà ngắm, mà ngía, mà… sốc. Chẳng biết mắt tôi có vấn đề hay là sự việc nó vốn dĩ thế mà tôi lại thấy 2 nhỏ Huyền, một đứa ngồi vắt vẻo xem TV ở nhà, một đứa tay trong tay với thằng mặt mâm đáng ghét. Tôi dừng xe lại, cố đưa tay lên dụi mắt đề nhìn cho kỹ, nó vẫn thế, tôi chớp mắt 7 lần, chẳng có gì thay đổi. Đén khi 2 đứa đi khuất vào phía trong thì tôi mới hoàn hồn và bắt đầu sợ khiếp vía, tôi cắm mặt quay đầu xe chạy thằng về phía nhà con nhỏ Huyền. Trên đường đi, bao nhiêu nỗi lo lắng cứ lởn vởn quanh đầu, chẳng lẽ nhỏ Huyền là… ma hay sao? :shame:. Ngay từ bé, tôi đã rất sợ ma, đến đi vệ sinh cũng phải nhờ mẹ dẫn đi, mặc dù tôi không tin là có ma nhưng vẫn cứ sợ, nỗi sợ vô hình, hoặc giả dụ ma có tồn tại đi chăng nữa thì chắc họ cũng chẳng làm hại tôi, vì bà tôi nói rằng, những thằng sợ ma không bao giờ gặp, còn những thằng cứ mở mồm ra là kêu tao không sợ, có ngày cũng bị hù cho són ra quần. Đấy là ngày xưa, đến giờ… cũng chẳng khác gì :gach:, mặc dù giờ đã có người yêu nên lúc nào cũng phải tỏ vẻ là mình dũng cảm, Vivi đôi lúc cũng rủ tôi xem phim kinh dị, sợ chết khiếp nhưng tôi đủ thông minh để không chú ý vào màn hình cho đến khi Vivi sợ khóc thét rúc đầu vào người tôi :look_down:. Trở lại với chủ để chính, tôi đi chừng 10p là đã có mặt trước cửa nhà nhỏ Huyền, chẳng thấy ai ở phòng khách. Tôi thở phào nhẹ nhõm cầm điện thoại lên bấm gọi thử cho nó, biết đâu bất ngờ? Và đúng là mọi chuyện không may có xu hướng xảy ra thì nó sẽ… xảy ra, tôi vừa cầm điện thoại lên bấm gọi thì nhỏ Huyền ở trong nhà đi ra làm tôi xém rớt con Iphone 3Gs mới cứng :sogood:. Dù hốt hoảng nhưng tôi đã lỡ gọi rồi thì thôi quất luôn, nhỏ Huyền nhấc máy:

-   H hở, gọi tui có gì hông?

Tôi hơi ngập ngừng đôi chút vì vẫn còn… run:

-   À… ờ… nãy giờ H có đi ra khỏi nhà không vậy?

Nhỏ Huyền cười:

-   Có, ông điều tra tui hả?

Tôi thở phào nhưng vẫn hỏi cho chắc cú:

-   Đi lâu chưa?

Nó vòng vo:

-   Chà điều tra tỉ mí quá ta, lát méc Vi thử coi sao!

Tôi gặp lúc đang bực mình vì phải chạy ngược chạy xuôi, định quát nhưng rồi nghĩ đến nắm đấm của thằng Tiến đang đợi phía sau, tôi đành xuôi xị:

-   Trả lời dùm con đi, chuyện gấp đó má!

Nhỏ Huyền thấy tôi có vẻ đã quá nản sau màn trêu chọc dai như đỉa đói, nó cũng cười nhẹ rồi đáp cụt ngủn:

-   Nửa tiếng rồi á!

Trong người tôi như có một luồng điện xẹt qua, đầu óc rối bời, tay chân bủn rủn, chẳng lẽ tôi thật sự đã gặp… ma :oh:. Tôi buông thõng điện thoại, chẳng nghe rõ những gì nhỏ huyền bô lô ba la sau đó. Tôi lắc mạnh đầu cho những suy nghĩ tiêu cực vừa rồi rớt ra một chút, tôi lấy lại tinh thần, tự nhủ rằng biết đâu con nhỏ Huyền nó lừa mình, có thể nó vừa đi với thằng Đạt rồi lại bay về đây. Nhưng như vậy cũng vô lý, chẳng thể nào chỉ trong khoảng 20p mà nó có thể đi từ đây đến đó tung tăng nắm tay rồi giờ lại ngồi trong nhà chỉ để đóng kịch lừa tôi – một thằng chẳng liên quan đến câu chuyện của nó nhưng vãn đang tò mò tìm hiểu. Mọi chuyện dường như đang nằm ngoài tầm kiểm soát của tôi, và hình như suy đi tính lại thì tôi hơi bà tám quá thì phải, dù sao tất cả cũng chẳng ảnh hưởng gì đến 10k tiền ăn sáng của tôi. Và với những dòng suy nghĩ có phần sáng sủa đó, tôi quay xe đi thằng về nhà, tạm thời bỏ qua mối quan tâm ấy mà chờ cái án treo đang ở trên đầu, 10 cuộc gọi nhỡ từ ba mẹ, quả này về không ít thì nhiều cũng từ chết đến bị thương :sosad:. Chuyện bạn bè gia đình tôi rất thoáng, thế nhưng bỏ cơm trưa cùng gia đình đi ăn với gái thì là cả một vấn đề. Tôi vừa đi vừa nơm nớp lo sợ, lớn rồi ba tôi cũng không giáo dục bằng gậy gộc như hồi nhỏ nữa, nhưng thà bị đánh còn sướng hơn là ngày nào cũng nghe cằn nhằn phát mệt.

Bây giờ là khoảng 3h rưỡi, ba mẹ tôi chắc mới vừa đi làm, ở nhà cùng lắm chỉ có bà chị cả, mà bả thì ủng hộ tôi trong việc này, thế nên, tôi thở phào nhẹ nhõm được một chút, quẳng gánh lo đi mà… về. Tôi về nhà, chạy tót lên lầu sau khi chào bà chị, có vẻ bả đang bận gì đó nên không thèm quan tâm đến tôi. Tôi nằm vật ra giường, định đánh một giấc nhằm lấy lại sức khoẻ sau khi bị quay như quay dế. Chợt, mở điện thoại lên, một tin nhắn từ… Vivi. Tôi thầm nhủ:

-   Lại khổ rồi đây!

Và đúng như những gì tôi dự đoán, Vivi lại bắt đầu giở chứng, nhiều khi tôi cũng cảm thấy cách Vivi thể hiện cũng có phần hơi… quá, mặc dù cách xử sự thì rất đáng yêu nhưng sến quá cũng khiến tôi hơi… sợ :adore:. Vivi nhắn:

-   H ơi em buồn :((

Tôi ngái ngủ bấm trả lời lia lịa:

-   Vi ơi anh buồn… ngủ :((

-   H qua đây e ru H ngủ <3

-   Không anh buồn ngủ lắm, ngủ đây :-*

Nhưng rồi 5p, 10p sau đó, tôi cũng không thấy hồi âm. Nghĩ có chuyện chẳng lành, tôi bấm máy gọi cho Vivi, mệt óc với bà cô này, có người yêu trẻ con quá nhiều khi cũng chẳng tốt lành gì, suốt ngày cứ nhõng nha nhõng nhẽo đến mệt :sexy:.

Thế nhưng tôi đã cố gọi mấy lần, lần nào cũng gặp một cô gái với giọng nói cực kì đáng yêu: “Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được……”. Vivi đã tắt máy :sosad:

Lại giận. Thiệt tình là tôi đã quá nản khi cứ suốt ngày Vivi giận dỗi vớ vẩn, thế nhưng ăn thì ngán mà bỏ thì uổng :beauty:, bằng mọi giá cũng phải làm lành, chỉ cần tôi hở ra một cái là không biết bao nhiêu thằng con trai sẽ bay vô giành giựt ngay, tôi đâu phải ngu, thế nên tôi sẽ giữ em cho đến hơi thở cuối cùng. Nói thì nói thế, chứ lúc này tôi buồn ngủ hết mức chịu đựng mặc dù ban nãy được nằm ôm người đẹp thế nhưng vẫn chưa đủ giấc. Tôi lọ mọ ngồi dậy thay quần áo, xin phép bà chị rồi lại phóng sang nhà Vivi, không quên cầm theo cái điện thoại khác để gọi. Cứ cái đà này không chừng cuối tháng túi tôi chẳng còn một xu lẻ vì tật đổ xăng vô tổ chức như thế này.

Tôi phóng xe thật nhanh, trời chiều mùa đông lộng gió, không lạnh lắm nhưng cũng đủ khiến cho tôi khẽ rùng mình, thời tiết ở Nha Trang mùa này là dễ chịu nhất, mát mẻ và thoải mái, các cặp trai gái cũng vì thế mà chịu khó… dạo biển ban đêm hơn :beauty:. Cứ tối khoảng 8h, ra bờ biển là các cặp trai gái dính nhau như sam, hôn hít các kiểu. Nhớ ngày xưa còn nhỏ, lâu lâu tôi cùng mấy đứa bạn cùng lớp cũng rủ nhau ra biển xem mấy anh chị hôn nhau, đến khi bị rượt thì mới vắt giò lên cổ mà chạy. Ngày đó chỉ biết chọc phá là chính, chứ nói thật là lúc bé tôi trông thấy 2 người hôn nhau cứ gớm gớm thế nào ấy, nước miếng cứ thế trao cho nhau, ôi thôi, tởm :sexy:. Cơ mà bây giờ lớn, khác rồi, cho hôn thì hôn luôn chứ ngại gì, còn nếu không cho, thì đè ra mà hôn chứ sao phải hỏi :beauty:. Lan man một lúc thì đã đến trước cổng nhà em, con Bi mặt ngu ở đâu chạy ra níu chân tôi, tôi cúi xuống vuốt ve nó, đẩy cho nó lăn vòng vòng, vui vẻ đến quên mất mục đích tôi đến đây. Cổng đóng, chẳng hiểu nó ra đây bằng cách nào, tôi bế con cún lên, bấm điện thoại gọi Vivi. Tút tút. Lại không nghe máy. Cùng đường, tôi đứng ngoài hét lớn:

-   Vi ơi mở cửa !!!!!!!!!!!

Vivi chạy ra ngoài ban công, đứng nhìn tôi hồi lâu, ánh mắt em ẩn chứa bao nỗi niềm, vui có, giận cũng có mà xúc động thì càng nhiều hơn. Cô bé đưa tay lên gạt nước mắt chạy xuống, lại khóc rồi, chẳng có gì mà cũng khóc. Tôi lắc đầu cười trừ dù thật ra chẳng có gì… đáng cười.

Vivi xuất hiện trong bộ dạng vô cùng bình thản, em cười tươi chạy lại níu tay tôi:

-   H đến đây làm gì?

Tôi trố mắt:

-   Ủa chứ không phải Vi giận anh hả? Gọi không nghe máy.

-   H khùng, điện thoại em hết pin, hihi! :oh:

Tôi há hốc mồm, sự thật đôi khi nó phũ phàng thế đấy. Tôi thở dốc, tay vỗ ngực bình bịch để đề phòng cơn đau tim, vì cớ sự gì mà tôi phải lội gió lội bão đến đây định làm hoà để rồi biết rằng lý do cuộc nói chuyện của chúng tôi chấm dứt là do điện thoại của Vivi bị… hết pin. Vivi phì cười trước bộ dạng có phần quái đản của tôi, em vòng tay ôm lấy tôi, thỏ thẻ:

-   Em vui lắm H ạ!

Tôi vẫn còn xuýt xoa vì cái tật nhanh nhẩu đoảng của mình:

-   Vui gì mà vui?

Vivi dường như không nghe thấy giọng điệu có phần bực tức trong lời nói của tôi, vẫn gục đầu vào người tôi, lí nhí:

-   Vì H thương em! :beauty:

Tôi dù đang tím tái ruột gan lại thế nhưng nghe những lời tâm sự dễ thương của Vivi, tôi cũng bất giác mỉm cười. Tôi cốc đầu Vivi một cái rõ… yêu:

-   Chứ Vi có thương anh không?

-   Có. Em thương H nhất trên đời, hì hì! – Vivi cười tít mắt

Ngoài trời từng cơn gió rít lạnh thấy ông bà, nhưng trong lòng tôi lúc này ấm, ấm lắm, Vi ơi!

$pageOut $pageIn

Chap 59:

Tôi ghét bị con gái ôm, tôi thích được ôm gái hơn :gach:, thế nhưng gái đẹp thì phải xem xét lại. Trước giờ tôi cứ nghĩ rằng tôi yêu Vivi vì em xinh xắn, đáng yêu, thế nhưng đó chưa hẳn là lý do chính, ở ngoài kia biết bao cô xinh đẹp nhưng tôi cũng đâu có thích. Lý do chính là tính tình và cách nói chuyện của Vivi, trẻ con và vô cùng dễ thương, có cảm tưởng mỗi lần Vivi nói chuyện là lần đó tim tôi như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, trong lòng bồi hồi quá thể. Ngày xưa tôi vậy đấy, nhưng giờ đỡ nhiều rồi.

Tôi kéo Vivi ra, xoa đầu một cái, em nhắm mắt lại, cười tươi, cảm giác như người lớn vỗ về một đứa bé vậy, à mà hình như đúng là vậy, chỉ khác ở chỗ, tôi nhỏ tuổi hơn Vivi. Cần nói rõ về vấn đề này một chút, chẳng là hồi bé tôi có chơi thân với thằng em họ con của ông chú, mà ông chú đó thì lại là em ruột ba tôi, thế nên 2 đứa suốt ngày dính lấy nhau, như 2 anh em ruột thịt. Oái ăm là nó sinh trước tôi một năm, mà ngày nó vào lớp một, tôi cứ nhõng nhẽo đòi đi theo, thế là ba tôi đánh phải khai gian lên một tuổi để 2 anh em đi học chung, và thế là tôi đã lái máy bay như vậy đấy :gach:. Tuy nhiên, tôi không cho Vivi biết điều này, mà có biết thì cũng đã sao, em là tình yêu bé nhỏ của tôi mà, lớn hơn 1 tuổi cũng đâu có giúp Vivi thoát khỏi vòng tay của tôi :sexy:.

Tôi nhăn mặt, nhéo má Vivi:

-   Thôi anh về đây, tưởng Vi giận, làm mất 2 tiếng ngủ của anh!

Vivi cũng chẳng vừa, nhăn nhó:

-   Vậy hoá ra khi nào em giận H mới tới thật lòng còn bình thường H miễn cưỡng đúng không?

Tôi gãi đầu, cười trừ:

-   Hehe, đâu có, thương bé Vi không hết nữa ở đó mà… miễn cưỡng!

Được thế, cô nàng cười toe, nắm lấy cánh tay tôi đung đưa năn nỉ:

-   Thế bây giờ H ở lại chơi với em một lúc đi, em ở nhà một mình buồn lắm!

-   Nhưng mà… anh… buồn ngủ quá à! Tha cho anh đi mà! – Tôi xị mặt

Tưởng như Vivi sau khi thấy bộ mặt thảm thương và vô cùng thành tâm đó, sẽ tha cho tôi về, ai ngờ cô nàng đi thẳng một mạch vào trong nhà, ngoái đầu ra lệnh, nói nghe nhẹ nhàng mà như tạt thau nước vô mặt người ta vậy:

-   Dắt xe vô đi, lên phòng ngủ!

Tôi lúc này chỉ biết lắc đầu ngao ngán, bình thường to mồm là vậy, thế mà cứ mỗi khi Vivi làm mặt nghiêm một chút là nói gì tôi cũng nghe hết trơn, thiệt đúng là không có cái dại nào ngu bằng cái dại gái mà :sosad:. Tôi uể oải bước tới dắt xe vào trong ánh mắt đầy “hy vọng” và “mong chờ” của bà cô trong hình hài xinh xắn kia. Xong xuôi mọi thứ, dường như được tôi chiều ý, Vivi xem chừng thoải mái lắm, lại trở về với phong cách “đáng yêu” quen thuộc của mình. Cô nàng đứng dưới bậc cầu thang nhảy lạch bà lạch bạch như con vịt bầu:

-   H ơi! Cõng em!

Tôi nhăn nhó, mồm ú ớ những tiếng không rõ đặc thù, tiến tới cho “bà vợ bé nhỏ” nhảy phốc lên người. Vivi cười thích chí, còn lấy tay vỗ vào lưng tôi làm như cưỡi ngựa vậy :angry:. Sau 20 bậc cầu thang thảm khốc, tôi nằm lăn ra giường thở phì phò, quên cả trời trăng mây gió, tôi gối đầu lên chiếc gối hình con gấu của Vivi, kéo chăn trùm kín mít, nhắm mắt định làm một giấc. Nhưng rồi mọi chuyện lại diễn ra như hồi trưa, Vivi lại chui vô ôm chầm lấy tôi, chỉ khác lần này không coi phim nữa. Tôi cũng vòng tay qua ôm lấy hình hài bé nhỏ kia, thì thầm:

-   Nhắm mắt ngủ đi, ai ngủ trước người đó thắng!

Nào ngờ, Vivi trả lời, một câu trả lời như khuấy động tâm can của một thằng con trai vô cùng dại gái là tôi:

-   H ngủ đi, em ôm sưởi ấm cho H mà, em ngủ hồi nãy rồi, hihi! :sosad:

Tôi cảm động, tuy nhiên là con trai nên tôi không khóc, tôi chỉ cười, cười nhưng lệ đổ trong tim:

-   Vi nóng quá, chắc chưa hết bệnh đâu, thôi Vi nằm vô trong đi, để anh nằm ngoài!

-   Không! H nằm ngoài H lại bỏ em về, không cho H nằm ngoài! – Vivi giật nảy người vì ý kiến của tôi

Tôi đưa tay lên cốc đầu em một cái nữa, lần này đau thật chứ không còn là cốc… yêu:

-   Cãi anh à? Ra ngoài! Nhanh!

Vivi của tôi vẫn ngoan và bé bỏng lắm, quát một tiếng là sợ ngay, nhiều lúc thấy em nhăn nhó tôi cũng tội, nhưng do mình làm nên thôi cũng kệ :sogood:. Cô nàng giận dỗi đạp chân bình bịch, dễ muốn sập giường, chui vào trong nằm, quay mặt vào tường, thế nhưng vẫn nhường chăn cho tôi đắp, yêu thế cơ chứ :sexy:. Tôi đưa tay qua kéo Vivi quay mặt lại, vòng tay gối đầu cho em:

-   He he, anh xin lỗi !

Vivi bĩu môi:

-   Lúc nào H cũng kêu thương em mà toàn mắng em!

Tôi chống chế:

-   Thì… anh thương Vi, anh sợ Vi lạnh nên mới… to tiếng tí thôi, hì hì!

Chẳng đợi cho tôi kịp giải thích lý do xong, Vivi vòng tay qua ôm chặt lấy tôi, nhỏ nhẹ như con mèo con:

-   H ngủ đi, không cho H về đâu!

Tôi cười, chọc:

-   Vi không sợ sao?

Em ngơ ngác:

-   Sợ gì cơ ạ?

Tôi nói, có phần thật tâm chứ không hẳn là đùa giỡn:

-   Thì nhà có mỗi 2 đứa, lỡ anh không kiềm chế được làm chuyện có lỗi với Vi thì sao?

Vivi của tôi trong sáng và ngây thơ lắm, đã có lần em nói về chuyện này với tôi nhưng tôi đã trả lời rằng sẽ đợi khi nào 2 đứa lấy nhau, chẳng biết có đợi được đến lúc ấy hay không nhưng một khi đã hứa là tôi sẽ làm. Từng tuổi này mà bảo chưa nghĩ đến việc đó thì chỉ có đạo đức giả, Vivi trẻ con là thế nhưng em cũng không giấu diếm suy nghĩ của mình. Thật tình nhìn cô người yêu xinh đẹp, dáng chuẩn thế này, không thể không nghĩ bậy bạ, nhất là 2 đứa lại nằm chung. Thế nhưng với một cô bé như Vivi thì khác. Đến bây giờ mấy đứa bạn thân vẫn còn hỏi tôi, tại sao không làm luôn đi, để lâu lỡ Vivi quen thằng khác thì sao? Tôi biết tôi không thể giấu diếm cảm xúc của mình, không thể làm những thứ mình không nghĩ và không thể không nghĩ những thứ mình muốn làm. Thế nhưng nếu người yêu tôi là một cô gái điệu đà, phong cách và có phần buông thả, tôi chẳng ngại ngần gì, thế nhưng, người tôi yêu lúc này chr là một cô bé trong hình hài người lớn, Vivi của tôi dễ thương và ngây thơ lắm, tôi chẳng nỡ làm gì tổn hại đến em chứ đừng nói đến việc khốn nạn ấy, thế nên dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, tôi cũng nhất quyết giữ gìn cho em.

Và Vivi dường như cũng hiểu được điều đó trong ánh mắt tôi, em không những không sợ mà lại còn chủ động ôm tôi chặt hơn, cười tít mắt, nụ cười hồn nhiên đã cướp đi trái tim của tôi tự thưở nào:

-   Hì hì, em không sợ! H thương em nhất nhà mà! :beauty:

Nghe những lời có cánh của Vivi, tôi cũng thấy mát lòng mát dạ. Tôi nằm im, nhắm mắt rồi chìm vào giấc ngủ, ở bên cạnh, Vivi cũng nhắm mắt nhưng chẳng biết có ngủ hay không?

Từng ánh nắng đỏ rực của buổi hoàng hôn khẽ len lỏi qua từng hàng cây kẽ lá, chui qua cánh cửa sổ nhỏ hẹp đến đậu lên hàng mi của em, tôi vươn vai tỉnh dậy, trời đã về chiều. Vivi vẫn nằm bên cạnh tôi, nhưng em không ngủ, em nằm đọc sách bằng chiếc kính Nobita vô cùng đáng yêu. Mỗi khi Vivi đeo kính, em đã đáng yêu nay còn dễ thương hơn gấp vạn lần. Tôi rất thích mỗi khi ngắm nhìn ánh mắt lung linh ấy đằng sau chiếc kính to bản kia, thế nhưng Vivi lại không thích điều đó. Em nói em muốn mình trở nên lớn hơn, không muốn bị tôi chê là con nít, những ngày đầu mới quen, cứ mỗi khi học bài là Vivi đeo kính, thế nhưng kể từ sau khi bị tôi châm chọt, em bỏ hẳn, chỉ khi nào đi chơi mới thấy đeo vào.

Tôi đưa tay lên vuốt nhéo má của Vivi làm em giật mình quay mặt lại:

-   Hehe, bé Vi đeo kính đáng yêu quá đi!

Vivi không nhăn nhó như mọi khi mà lần này cười khì:

-   Vi lúc nào chẳng đáng yêu, hihi!

-   Sao không ngủ đi?

Cô nàng nhanh nhẩu:

-   Em sợ H bỏ về!

Tôi đưa tay cốc vào trán của em:

-   Cái con hâm!

Vivi xoa xoa nhăn nhó, vờ khóc, ném tay trái của tôi (tay mới cốc trán) ra chỗ khác, ôm lấy tay phải, tựa đầu vào:

-   Huhu, anh đánh em, em méc H cho coi!

-   Khùng! :look_down:

-   Kệ em, méc H!

2 đứa tôi chí choé một hồi mà không để ý rằng, thằng Đạt đã về từ lúc nào, và nó đang đứng trước cửa phòng, ló ngó nhìn vào, thậm chí, nó không đến một mình, lần này có thêm cả… nhạc phụ đại nhân.


$pageOut $pageIn

Chap 60:

Có vẻ là chúng tôi đang ở vào một tình thế hết sức là nguy hiểm. Chuyện 2 đứa chúng tôi yêu nhau thì ai cũng biết và thậm chí là chẳn ai cấm, thế nhưng chuyện mà một thằng con trai chui vào phòng cùng một đứa con gái, đã vậy còn nằm ôm nhau chặt cứng trên giường thì quả là một chuyện không hề đơn giản tí nào, chí ít là ở thời điểm đó, Vivi mới có 16 tuổi, chưa đủ tuổi… “làm liều”. Sự có mặt của thằng Đạt hết sức bất ngờ nhưng nó cũng chẳng khiến tôi bận tâm vì thực sự thì nó có thấy thì cũng chẳng làm gì được, trái lại có khi nó còn tức hơn. Thế nhưng mà, nó đâu có về một mình, nó còn kéo theo cả ba của Vivi về, nếu mà ông thấy cảnh này, dám là tôi bị đá ra ngoài đường lắm. Cơ mà ngay lúc ấy, khi vừa thấy bóng dáng của 2 người đang tiến lại (cửa phòng Vivi là cửa kính đặc biệt nhìn ở trong ra thì thấy rõ như nhìn ở ngoài vào thì không được), tôi lật đật xô Vivi ra làm cô nàng đập đầu vô thành giường:gach:. Và ngay lập tức, mọi chuyện xảy ra như những gì nó phải xảy ra:

-   Huhuhu, H xô em, đau quá, hức!

Tôi vội vàng chống chế ngay, xoa xoa mái đầu đang chờ một cục u sưng lên, không quên đứng dậy chạy thẳng ra chỗ ghế bật TV lên ngồi vắt vẻo giả vờ đang chăm chú lắm:

-   Anh xin lỗi, có người!

Tôi chỉ trỏ về phía cánh cửa. Vivi cũng nhìn theo và thoáng giật mình. Tuy nhiên ngay sau đó, chẳng đợi cho chúng tôi chuẩn bị gì hơn, có tiếng gọi ở ngoài:

-   Vi, mở cửa cho ba đi con!

Phải nói rằng tôi và Vivi lúc ấy điếng hồn, cũng may là tôi tinh ý, có cảm giác không yên tâm về người thứ 2 này lắm nên đã rút trong êm thấm, dù sao thì ở cùng phòng nhưng mỗi đứa một nơi cũng đỡ hơn là 2 đứa dính chặt lấy nhau trong khi Vivi chỉ mặc mỗi chiếc quần short ngắn cũn cỡn. Cô nàng lạch bạch chạy ra mở cửa trong khi tôi đang cắm mặt vào chương trình gì đó mà tôi cũng chẳng còn đầu óc đâu mà để ý, cứ xem cho có.

Khi cánh cửa vừa mở ra, thằng mặt mâm bước vào trước trong một khí thế vô cùng… hiên ngang, nó đi xộc thẳng vào, chệm chệ trên chiếc ghế trước mặt tôi, lấy một chiếc khác để sẵn, chắc là cho nhạc phụ. Ông bước vào, tôi cũng lễ phép, vòng tay cúi đầu chào, ít ra thì tôi cũng đã lấy được chút thiện cảm từ ba của Vivi sau lần hợp thức hoá việc thằng Đạt về ở chung nhà với con gái của ông:

-   Dạ, con chào chú!

Thấy tôi, nhạc phụ không tỏ vẻ gì là quá ngạc nhiên, ông cũng mỉm cười “thân thiện”:

-   Ừ H đấy hả, con đến lâu chưa?

Tôi thừa biết tính chất của câu hỏi này chỉ mang thiên hướng xã giao là nhiều chứ tôi có đến sớm hay muộn gì thì mọi chuyện cũng đâu có gì thay đổi, tôi cũng đang ngồi trước mặt ông đấy thôi. Nghĩ là thế nhưng những gì mà tôi làm thì hoàn toàn trái ngược, tôi lễ phép mỉm cười đáp lễ:

-   Vi kêu buồn nên rủ con qua ạ!

Tôi vừa nói xong, ánh mắt của tôi và cả nhạc phụ không hẹn mà cùng hướng thẳng tới Vivi khiến cô nàng bối rối đỏ mặt. Thằng Đạt cũng quay sang nhìn Vivi, nhưng vẻ mặt của nó chẳng có gì thay đổi nhiều. Chắc có nhỏ Huyền rồi nên không quan tâm nữa chứ gì – tôi thầm nghĩ. Thế cũng tốt, ít nhất thì tôi cũng chẳng liên quan gì đến 2 đứa nó và có thể đường đường chính chính đi chung với Vivi mà chẳng sợ bất kì con kì đà cản mũi nào. Đột nhiên, nó hướng ánh nhìn sang phía tôi, cười… hiền :oh:. Nụ cười lúc đó của nó khiến tôi thất thần xém té lộn cổ xuống… sàn nhà. Tôi há hốc mồm, chẳng kịp nói hay ú ớ bất cứ điều gì khiến cho nhạc phụ phải vỗ vai tôi hỏi:

-   Sao thế H?

Tôi rùng mình, ngập ngừng, ánh mắt vẫn chưa thoát khỏi nụ cười “kinh khủng” của thằng mặt dày kia:

-   Không… không có gì ạ!

-   Thôi, lát ở lại chú dẫn cả nhà đi ra nhà hàng ăn một bữa, được không? – Nhạc phụ vỗ vai tôi

Được ba vợ tương lai mời đích danh như vậy, có cho vàng tôi cũng chẳng dám từ chối, mà vậy lại càng hay, được chở người đẹp dạo quanh phố phường, khối thằng chảy nước miếng chứ chẳng chơi. Tôi gật gù:

-   Dạ, vâng!

Nhạc phụ nói rồi quay lưng bỏ đi ra ngoài. Thằng Đạt cũng đứng dậy đi theo sau khi quay lại nói gì đó với Vivi mà tôi nghe không rõ hoặc lúc đó tôi đang không tập trung cho lắm. Nhưng như thế đã là quá đủ bất ngờ về thằng Đạt cho ngày hôm nay, đầu tiên là tôi gặp “ma” với con nhỏ Huyền và nó, thứ hai là vẻ mặt quá đỗi “thân thiện” ngay cách đây khoảng chừng năm phút đồng hồ. Không lý nào nó lại buông tha cho tôi nhanh như vậy, nếu đúng theo lời Vivi kể thì thằng này nó đã thích em từ hồi còn bé, không có lẽ nào nó lại đầu hàng nhường đường đua cho một thằng chân ướt chân ráo như tôi. Mặc dù có thể nó là một thằng sở khanh, bắt cá hai tay, thế nhưng chí ít những thằng như thế luôn tìm cách chiều lòng tất cả những người con gái đang bị tụi nó lừa. Cơ mà cách cư xử của thằng Đạt hôm nay thật sự khiến cho tôi khó hiểu và có phần hơi lo lắng. Cả khi nó rời khỏi phòng thì tôi vẫn còn đang mải mê đuổi theo những dòng suy nghĩ của riêng mình, chẳng quan tâm đến vẻ mặt khó hiểu của Vivi đang đứng sờ sờ trước mặt. Cô nàng nhéo mũi tôi:

-   H nghĩ gì thế?

Tôi nhăn nhó quay ra với cái mũi đỏ ửng:

-   Đau! Không chơi nhéo!

Vivi bĩu môi, giãy nảy:

-   Thế mấy người nhéo tui thì sao? Nè, nè! – Vivi chỉ trỏ vô 2 bên má và cái mũi xinh xắn :sexy:

Tôi gãi đầu cười trừ. Quả này thì không thể cãi vào đâu được nữa rồi. Đúng là ngày thường tôi toàn nhéo Vivi, bất kể giờ giấc, cảm giác của tôi những lúc ấy là rất thú vi và vui tay :gach:. Nhưng tôi nhéo… yêu còn Vivi nhéo… đau, so sánh như vậy thì thiệt cho tôi lắm. Tôi làm mặt nai hết mức có thể, kéo Vivi lại gần:

-   Hí hí, mặt dễ thương quá nên nhéo chút mà!

Cô nàng không nói gì, chỉ lúc lắc tỏ ý không hài lòng. Thế nhưng bây giờ Vivi có làm gì đi chăng nữa thì tôi cũng… lỡ ôm mất rồi. Hình như gần đây tôi bị mắc chứng nghiện ôm, cứ nửa tiếng không được ôm là trong người tôi ngứa ngáy khó chịu, không thuốc nào chữa được :sogood:. Vivi nhăn mặt là thế, tuy vậy cũng chẳng phản ứng gì, chỉ nhắm mắt nằm im.

Ngồi một chỗ mãi cũng chán, tôi kéo con Laptop của Vivi lên bàn, bật LOL chơi vài ván. Tất cả những chiếc máy tính tôi đã từng động vào thì đều có trò chơi đang làm điên đảo cư dân mạng này, của vivi cũng chẳng ngoại lệ. Vivi không thích tôi chơi games nhiều, thế nhưng thích hay không cũng đâu quan trọng, tôi thích thì tôi vẫn cứ chơi, thế nhưng tôi không muốn Vi buồn, thế nên tôi đã hạn chế hết mức có thể, mỗi ngày chỉ làm một ván gọi là… xả stress. Nhác thấy tôi chơi điện tử, Vivi nhăn nhó đưa tay giằng lấy con Lap:

-   Trả em đây! Không cho H chơi!

Tôi cười cợt kéo tay Vivi ngồi xuống:

-   Ra đây anh bày Vi chơi!

Cô nàng nhíu mày tỏ thái độ khó chịu:

-   Không mà, thả em ra, huhu!

Thế nhưng tôi nào đơn giản, một khi tôi đã quyết thì có thiên lôi xuống hoạ may mới cản nổi :sogood:. Tôi vòng tay qua ôm chặt Vivi, không cho nhúc nhích hay phản kháng, cốc đầu một cái rõ… yêu:

-   Cấm cãi!

Nói rồi tôi xích người qua một bên cho Vivi ngồi vào máy. Mở games lên, cô nàng ngoài mặt thì ra vẻ không thích là vậy nhưng lúc games bắt đầu cũng thích thú ra mặt. Khi đang chuẩn bị chọn tướng, cô nàng quay sang hỏi tôi, vẻ mặt đã không còn nhăn nhó nữa mà thay vào đó là niềm phấn khích hệt như một đứa trẻ con mở hộp đồ chơi mới được tặng:

-   H ơi con này dễ thương thế, chọn cho em đi!

Tôi cau mày, con này công nhận dễ thương thiệt nhưng tôi ghét nó, bao lần tử nạn đều liên quan đến trái nấm nổ của nó thế nên tôi tuyệt nhiên đưa vào danh sách đen. Tôi click chuột chọn ngay cho Vivi một con tướng nữ, điện nước đầy đủ :sexy: khiến em phải la oai oái:

-   Huhu, H háo sắc, không biết đâu. Em không chơi nữa đâu!

Con gái nhà người ta khi giận lên thì người yêu phải tíu tít đi xin lỗi làm huề, riêng Vivi nhà tôi thì khác, cô bé ít khi giận dai, mà có giận thì cũng không dám biểu lộ ra ngoài, sợ tôi buồn, nhiều lúc thấy Vivi khó chịu, vẻ mặt nhìn rất đáng thương, tôi cũng xuôi xị chiều ý theo, cho đến tận sau này, tôi vẫn dành một khoảng trống trong đầu để dành cho những lúc Vivi muốn “dỗi” và tôi thì không muốn em buồn. Lúc này cũng vậy, thấy em có vẻ không vui, tôi cũng buông thõng, tắt máy, quay sang vỗ má Vivi:

-   Thôi, cười phát coi, nhăn miết!

Ánh mắt Vivi thoáng long lanh đến lạ, người ta thường nói, nước mắt của người con gái chỉ rơi khi nào họ ở bên cạnh người họ yêu thương, nhưng em nào có biết, từng giot nước mắt em rơi xuống là từng cơn lũ cuốn lấy trái tim cũng đang ướt đẫm trong tôi… Thế nên đừng khóc, đừng khóc nhé cô bé của tôi ơi!

$pageOut
Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49Chap-50Chap-51Chap-52Chap-53Chap-54Chap-55Chap-56Chap-57Chap-58Chap-59Chap-60

Xem tiếp Chương 3


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên