Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, September 3, 2016

[Truyện Teen]Cười lên cô bé của tôi - Tập 3

[Truyện Teen] Cười lên cô bé của tôi

Tập 3




$pageIn

Chap 61:

Tôi ngồi lặng yên hồi lâu, còn em áng chừng cũng thả hồn theo từng tia nắng le lói của buồi chiều tà. Đôi lúc tôi tự hỏi, tình yêu là gì mà có thể khiến con người ta thay đổi một cách chóng vánh đến như vậy? Trước khi quen em, tôi chỉ là một thằng nhóc con lớp 10, ngổ ngáo, lười học, ham chơi và tính tình vẫn còn trẻ con lắm. Thế nhưng chỉ vài tháng sau, tôi đã nhận thấy mình lớn hơn biết nhường nào, tôi biết suy nghĩ nhiều hơn, biết lo lắng nhiều hơn. Lần đầu tiên trong cuộc đời, tôi mới biết được cảm giác quan tâm đến ai đó, lo lắng và muốn bảo vệ người ấy dù bất cứ khoảnh khắc nào. Tôi hiểu rõ và cảm nhận được trách nhiệm của bản thân mình, giờ đây tôi biết tôi sẽ không chỉ sống cho riêng bản thân mình mà còn sống vì gia đình, vì bạn bè và cả vì… em nữa. Chị tôi nói muốn lấy chồng để có thể trưởng thành hơn, tôi không hiểu và thật sự cũng chẳng quan tâm lắm lúc ấy. Nhưng bây giờ đây, khi bên cạnh tôi cũng là một cô bé yếu đuối, những giọt nước mắt của em lúc nào cũng chỉ trực chờ tuôn rơi, tôi đã hiểu, hiểu sâu sắc, hiểu chân thành những lời nói ấy. Người yêu tôi rất trẻ con, em sống thật với bản thân mình, em cười thật tươi mỗi khi vui và khóc thật to mỗi khi buồn, chẳng lo âu hay giấu diếm bất kì điều gì, bởi vì đơn giản, với tôi em vẫn là cô bé.

Đột nhiên, Vivi ngước mắt lên hỏi tôi, giọng đượm buồn:

-   H có thương em không?

Tôi cười:

-   Con điên, hỏi vớ vẩn!

Vivi phồng má, đỏ mặt:

-   Thế sau này H có muốn lấy em không? :beauty:

-   Không lấy! – Tôi gằn giọng

Cô nàng thấy thế thì bắt đầu chuyển sang bộ mặt nhăn nhó quen thuộc, tôi khuyên Vivi nhiều lần rằng đừng có suốt ngày nhăn mặt như thế, mau già lắm nhưng em không nghe hoặc có muốn nghe cũng không được khi suốt ngày bị tôi chọc quê:

-   Vậy thôi!

Tôi xoa đầu em:

-   Không lấy chỉ cưới thôi, hehe! :sogood:

Khỏi phải nói mặt mũi Vivi lúc này phải gọi là đỏ hơn quả gấc. Nóng phừng phừng. Cô nàng lí nhí:

-   Thật… không?

Tôi nhún vai, đáp:

-   Nếu Vi không bỏ anh mà…

Tôi chưa kịp nói dứt câu thì Vivi đã vòng tay ôm lấy không để tôi nói thêm tiếng nào:

-   Không bỏ đâu! Em thương H nhất trên đời luôn!

Trước câu nói dễ thương của Vivi, tôi không thể không cười. Đúng là vấn đề cưới xin này khá là quan trọng khi yêu. Chẳng có cặp trai gái nào khi yêu nhau lại định trước thời gian chia tay để khỏi phải cưới đúng không? Thế cơ mà cũng chẳng có người nào dám nói trước chuyện phải “mọc đuôi” ngay cả khi mặn nồng nhất dù lúc nào cứ hễ mở mồm là lại kêu “mãi mãi”. Tôi và Vivi cũng vậy thôi, hai đứa còn nhỏ, chuyện tương lai còn rất dài và chúng tôi không phải Thánh để có thể tiên đoán trước được chuyện về sau, thế nhưng đâu có ai đánh thuế ước mơ, phải chứ?

Tôi thắc mắc:

-   Sao Vi không nói yêu anh mà cứ thương thương miết thế?

Vivi trả lời, nhiều khi tôi không tin cô bé của tôi cũng sâu sắc chẳng kém gì ai:

-   Em thích thương hơn, yêu nó nhỏ hẹp lắm!

Tôi nhéo má em:

-   Bé Vi của anh lớn hơn chút xíu rồi đấy, hì hì!

Em hơi nhăn nhó, thế nhưng lần này không phản kháng mãnh liệt như những lần trước nữa:

-   Vi lớn rồi mà!  

Tôi cười, không nói gì, cứ mỗi khi Vivi giận, tôi lại chẳng muốn nói gì, chỉ thể hiện bằng hành động thôi. Nhiều đứa bạn nói hai đứa tôi sến quá, cứ làm như phim Hàn Quốc không bằng. Ừ, thì sến, một khi yêu rồi, con người chúng ta ai chẳng vậy. Thà tỏ ra sến sụa một cách lãng mạn còn hơn thờ ơ với người mình yêu, đó chẳng khác gì một sự dối trá với chính bản thân mình, tôi tin và vẫn làm theo điều đó.

Ở dưới nhà có tiếng nói xôn xao, chắc là nhạc mẫu đã về, tôi giục Vivi đi thay đồ để tôi tạt về nhà tắm rửa.

Vừa xuống đến phòng khách, chào nhạc phụ nhạc mẫu định ra về thì bất ngờ, thằng Đạt gọi tôi giật ngược lại. Điều bất ngờ không phải là việc nó gọi tôi mà bất ngờ ở cách nó gọi:

-   Ê H, lại nói chuyện chút!

Lúc ấy mặt mũi tôi phải nói là đực cả ra, choáng không tả được, tôi tự chỉ tay vào mặt mình, thắc mắc:

-   Tao á ?

Thay vì sửng cồ và đốp chát như mọi khi, hôm nay, nó hiền lành hẳn, chẳng biết có phải do tìm được người yêu mới nên chủ động rút lui hay không? Tôi dù trong lòng vẫn hoang mang một chút nhưng cũng đi theo, gì chứ cái thằng này tôi chả sợ gì nó, thích thì ra đường mình… đánh nhau :gach:.

Tôi và nó tiến đến chỗ bộ bàn ghế đá ngoài sân, nó ngồi xuống trước, từ tốn như chưa từng được từ tốn:

-   Có chuyện tôi muốn nói!

Tôi cằn nhằn, kể cũng hơi bất lịch sự:

-   Biết rồi, lẹ đi, đau bụng quá! :look_down:

Nó vẫn giữ thái độ bình thản đến khác thường, chẳng hiểu thằng này bữa nay uống lộn thuốc hay hồi trưa đi chơi bị xe cán trúng mà thay đổi 180 độ, không có một chút gì giống với thằng mất dạy mà tôi ghét cay ghét đắng. Thái độ của nó khiến cho tôi suy nghĩ vô cùng nhiều, đây chắc chắn không phải là thái độ của một thằng con trai bị cướp mất người mình yêu, tôi biết điều này vì thằng bạn thân của tôi – Phương quắn trước đây cũng say mê Vivi như điếu đổ, cơ mà giờ nó cũng biết điều rồi, chuyển sang thích con trai :gach:. Nếu nhìn kĩ, vẻ mặt cũng như cách nói chuyện này không khác là mấy so với lần đầu tiên tôi diện kiến ba vợ, chẳng có lẽ nào… ??? Nó hừ giọng mở đầu câu chuyện:

-   Cậu với Vi ổn chứ?

“Cậu” ư ? Cái thằng này có vẻ uống thuốc quên uống nước rồi, nói chuyện ảo lòi thế nhỉ? Không lẽ nó định xưng là “tớ” hay sao? Thằng này chắc hồi tối đọc truyện Doraemon xong bị bình hoa rơi vào đầu thì phải – tôi nghĩ. Chứng kiến tôi há hốc mồm khi nghe danh từ xưng hô vô cùng thân mật của thằng Đạt, nó dường như cũng nhận ra được sự ngạc nhiên của tôi, lên tiếng trấn an:

-   Không cần phải ngạc nhiên như thế, tôi muốn nói chuyện đàng hoàng với cậu!

Xét thấy mặt nó không có chút gì gọi là “giả dối” dù thực sự thì thằng này là một diễn viên đại tài mà tôi đã được kiểm chứng trong trận bóng đá cuối tuần trước, tôi điềm tĩnh trả lời:

-   Ừm, vẫn ổn.

Thằng Đạt mỉm cười “thân thiện”, tiếp lời:

-   Tôi muốn cho cậu biết một chuyện!

Tính tôi tò mò, hễ cứ có gì bí mật là tôi đều muốn khám phá, thế nhưng trước một thằng mà chỉ vài ngày trước, tôi còn xem nó như kẻ thù không đội trời chung, thà đánh nhau téc đầu đổ máu cũng nhất quyết không đi chung trên một con đường thì tôi có phần hơi ái ngại, tỏ vẻ dè chừng:

-   Có liên quan gì đến… tao không?

Tôi định xưng là “tôi” nhưng nghe sao giả tạo quá, thế nên dùng “tao” cho nó thật. Nó gật gù:

-   Ừm, có.

Tôi nhún vai:

-   Nói đi!

Nó sắng giọng, ra vẻ nghiêm trọng lắm, lại còn có phần trịch thượng quá mức, cứ như anh vợ nói chuyện riêng với em rể vậy:

-   Tôi biết cậu với Vi yêu nhau, tôi chẳng có quyền gì ngăn cấm, thế nhưng cậu có thật sự yêu Vi nếu cô ấy không xinh đẹp hay không?

Ban đầu tôi tính chửi nó một trận, tuy nhiên vẻ mặt nó lúc này chẳng có một chút sắc thái gì gọi là muốn “đùa giỡn” cả, thế nên tôi cũng rất nhanh chóng nghiêm túc trở lại:

-   Tôi yêu Vi vì tính cách em ấy dễ thương, xinh đẹp cũng là một phần vì ban đầu thực sự tôi để ý Vi vì em ấy xinh. – Tôi thành thật :sexy:

Thằng Đạt ậm ư, nó tiếp tục “tra khảo” tôi:

-   Có phải cậu muốn biết chuyện giữa tôi và Huyền ?

Tôi hơi hoàng vì nó đọc thấu hết mọi suy nghĩ trong đầu tôi, thế nhưng tôi vẫn cố tỏ ra tự nhiên trên mức cần thiết, gật đầu:

-   Ừm, đúng vậy, chuyện hơi khó hiểu nhưng chỉ là tôi tò mò thôi nhé, không đú đởn gì đâu!

Nó cười, nụ cười đã không còn gian xảo như những ngày đầu:

-   Ừ, tôi biết, chuyện là…

Thế nhưng thằng Đạt chưa kịp nói chuyện gì thì cả gia đình Vivi bước ra. Tôi và nó chợt khựng người lại một lúc, nó liếc mắt nhìn tôi áng chừng sẽ nói chuyện sau, tôi hiểu ý nên cũng đứng dậy đi nhanh khỏi chỗ ghế ngồi. Nhạc phụ vỗ vai hai đứa chúng tôi rồi kéo ra, hôm nay chúng tôi sẽ đi ăn nhà hàng bằng con Camry của nhạc phụ, con xe mà tôi đã từng nghĩ là tai hoạ. Kể ra người lớn cũng lạ thật, rõ ràng nhạc phụ và nhạc mẫu đã đường ai nấy đi, thế mà vẫn vui vẻ nói chuyện với nhau được, có lẽ đến khi nào tôi hiểu được chuyện như thế, tôi mới dám qua rước em về dinh :gach:. Vừa nhắc Tào Tháo, Tào Tháo đến, Vivi chạy lại khoác tay tôi, cười:

-   H chờ em lâu không? Hì hì.

Tôi hơi ngập ngừng vì thật ra tôi có chờ Vivi đâu, đang nói chuyện với thằng Đạt đấy chứ, quên cả đi tắm. Tôi gãi cằm Vivi như nựng một cô mèo con đáng yêu:

-   Ờ… thì… chờ tình yêu bé nhỏ của anh lâu mấy cũng chờ được hết, hehe!

Vivi vùng vằng, đôi gò má xinh xắn đỏ bừng lên:

-   H hâm! :sexy:

Cô nàng lạch bạch chạy ra đằng trước khoác tay ba mẹ, xem chừng đang rất vui và thoải mái, lâu rồi tôi chưa thấy Vivi vui đến vậy. Thằng Đạt lúc đó tiến lại, khều tôi, nhỏ nhẹ, nó đã trở lại với điệu cười nham hiểm, tuy nhiên lần này có vẻ thành thật hơn:

-   Chuyện đó tôi sẽ kể sau, giờ chưa phải lúc, nhưng giữ Vi cho chắc vào nhé!

Tôi ngẩn mặt ra, thằng này với thằng hồi nãy có phải là một không vậy?

Giữ Vi cho chắc? Khỏi ai cơ?

$pageOut $pageIn

Chap 62:

Tình hình là lúc này tâm trạng của tôi khá rối bời. Thứ nhất là vì sự thay đổi chóng mặt của thằng Đạt mặt mâm, không có lý nào mới vài ngày trước nó còn cay cú ăn thua với tôi mà giờ quay ngoắt 180 độ trở nên vô cùng “thân thiện” và “nhân ái”. Tuy nhiên điều khiến tôi lưu tâm không kém là cách nói chuyện của nó, thật sự tôi không thấy được một chút gì gọi là giả tạo như bản chất của nó từ những ngày đầu mà thay vào đó là sự thành thật đến lạ lùng. Thứ hai cũng liên quan đến thằng Đạt, đó là vì câu nói của nó: “giữ Vi cho chắc”, nhưng khỏi ai khi mà tôi chẳng có lấy một thằng nào gọi là “tình địch” nếu không phải là nó, mà nếu là nó thì nó nói với tôi cũng bằng thừa. Càng suy nghĩ, mấu chốt vấn đề nó càng chạy trốn khỏi tôi mà thay vào đó là một mớ hỗn loạn không lời giải đáp cứ bám chặt lấy tôi.

Trong khi tôi đang lan man cùng những dòng suy tư của mình, nhạc phụ cất lời:

-   Mấy đứa vô xe đi, sao đứng cả thế!

Đúng là ngay lúc này, cả ba đứa trẻ con đều thả hồn đi đâu mất, quên bẵng chuyện trước mắt phải làm, vô cùng quan trọng và không thể thiếu trước khi muốn đến nhà hàng, đó chính là việc… lên xe :gach:. À nhưng Vivi thì khác, cô nàng cũng lơ đễnh nhưng là đang bận chơi với con Bi mặt ngu, nói là mặt ngu vậy nhưng thực ra nó cũng dễ thương phết, mặt mũi phúng phính, chân ngắn ngủn, dáng đi lạch bạch nhìn yêu vô cùng, thật đúng là chủ nào tớ nấy :sogood:. Tâm trạng của Vivi hôm nay có vẻ rất vui, cũng phải thôi, được họp mặt gia đình, lại thêm cả bạn thân nhất và… người yêu nữa chứ, không vui cũng uổng.

Thằng Đạt sau một hồi ngẩn người ra thì nó vào xe trước, dù rằng nó là một thằng đểu giả và không đáng tin, cơ mà hôm nay thay đổi cực kì, không giành ngồi gần Vivi như mọi hôm nữa. Nó ngồi ghế trong cùng bên trái, tôi ngồi giữa còn Vivi đương nhiên là ngồi ghế ngoài bên phải.

Có đôi khi chúng ta vô tình lãng quên đi những điều thú vị của cuộc sống chỉ vì chúng đã quá quen thuộc. Thế nhưng chỉ cần ta biết cách thay đổi và điều khiển cảm xúc của mình, ta có thể nhìn cuộc sống bằng nhiều cách khác, tươi đẹp và nhiều niềm vui hơn. Vivi bé nhỏ đã dạy tôi điều đó nhưng đó chỉ là những gì mà tôi rút ra mà thôi vì thực sự thì cô nàng không sâu sắc đến vậy mà chỉ tỏ ra hồn nhiên một chút thôi.  Vivi ngồi tựa đầu vào vai tôi, nhẹ nhàng nhưng đầy tình cảm, cơ mà chẳng chịu ngồi yên, cứ chốc lát, Vivi lại ngửng đầu dậy nhìn ra phía cửa sổ, đập tay chỉ trỏ cho tôi:

-   H ơi kẹo bông kìa, lát về H mua cho em nha! :beauty:

Tôi cười:

-   Kêu ba mua đi, anh hết tiền rồi, haha!

Cô nàng làm mặt dỗi, quay đi nhưng lát sau lại tiếp tục bài ca của mình:

-   H ơi vài bữa dẫn em đi công viên chơi đi, em thích chơi đu quay!

Tôi… gặng cười:

-   Ừa, làm gì như mới xuống núi không bằng, vài bữa tui dẫn đi!

Được chiều ý, Vivi thích thú cười khì, lại tựa đầu vô vai tôi, giả bộ ngủ cơ mà mắt vẫn ti hí. Tưởng như thoát khỏi màn làm phiền, tôi lôi con Iphone ra bật games ngồi bấm lia lịa, tôi thích nhất là thể loại games mang tính cân não, có thể rèn luyện được trí thông minh mặc dù tôi không thông minh là mấy. Nhưng niềm vui ngắn chảy tày gang, tôi đang vắt óc giải đố trong trò chơi “Where’s my water” (tìm nước cho con cá sấu nó tắm ấy mà), đắn đo không biết vẽ các đường làm sao để nước chảy xuống thì Vivi lại bắt đầu… nghịch, cô bé giằng lấy điện thoại của tôi, vẽ nguệch ngoạc làm chất độc rơi xuống khiến con cá sấu của tôi vỡ mồm :angry:. Trong khi Vivi còn cười khúc khích thì tôi mau chóng đưa tay 2 bên và tiếp tục… nhéo má thần công:

-   Giỡn nhây à?

Bị nhéo đau, Vivi nhăn nhó, la oai oái:

-   Huhu, mẹ ơi, H nhéo con đau quá!

Tôi hơi giật mình khi Vivi giở trò méc mẹ, thế nhưng nhạc mẫu thương Vivi một thi thương tôi đến hai :gach:, bà luôn là người hiểu và thông cảm cho tôi nhất, lần này cũng vậy, nhạc mẫu chắc cũng trông thấy trò nghịch phá của cô con gái, bà cười hiền:

-   Ai bảo phá, cho chừa! :sexy:

Vivi bĩu môi, làm mặt giận:

-   Mẹ bênh H, con không biết đâu!

-   Cái con bé này càng lớn càng nhõng nhẽo! – Nhạc phụ cười giòn tan

Tôi vòng tay qua vai ôm lấy Vivi, gì thì gì, tôi không muốn Vivi cứ nhăn nhó mãi trong một ngày vui như thế này, tôi cúi đầu xuống, đưa má ra:

-   Nè cho Vi nhéo không lại khóc! Mà nhẹ thôi ha!

Tưởng chừng như sắp phải nhận cơn cuồng phong thịnh nộ từ cô người yêu trẻ con của mình, tôi nhíu mày, gồng người hết mức có thể. Hành động của tôi khiến Vivi bật cười, và Vivi thì vẫn dễ thương như mọi ngày, không những không nhéo tôi trả thù mà còn vòng tay qua gục đầu ôm tôi chặt cứng:

-   Hông thích, hihi!

Chưa bao giờ tôi dám nghĩ là tôi có thể đủ can đảm thể hiện tình yêu của mình với Vivi ngay trước mặt nhạc phụ và nhạc mẫu như thế này, hai đứa cũng còn nhỏ, chưa thật sự đủ cứng cáp cũng như trưởng thành để làm bậc làm cha mẹ có thể yên tâm. Thế nhưng tình yêu con nít có cái hay của riêng nó, hai đứa trẻ thương nhau, chứ không phải yêu, lo lắng và chăm sóc cho nhau từng chút một, điều ấy hạnh phúc và quý giá hơn gấp nghìn lần cái thứ tình yêu của cải hay vật chất phù phiếm. Cả đấng sinh thành của Vivi dường như cũng hiểu được phần nào, cả hai người đều không lo lắng khi “giao” con gái cho một thằng con trai lạ hoắc lạ hươ, à chính xác thì chỉ có nhạc mẫu thôi, thế nhưng tôi không phụ lòng họ, đã chăm sóc và bảo vệ cô con gái cưng thật tốt, không làm bất cứ điều gì tổn hại đến cô bé, có lẽ chính điều đó đã giúp tôi chiếm trọn niềm tin của ba mẹ vợ tương lai.

Xe chúng tôi lao vút trên con đường Trần Phú quen thuộc, ở hai bên đường, từng giải đèn đầy màu sắc thi nhau lấp lánh như tô điểm thêm cho sự huyền ảo và lộng lẫy của buổi đêm nơi phố biển thơ mộng. Xe cộ tấp nập nối đuôi nhau, dù chẳng phải là ngày nghỉ hay cuối tuần, thế nhưng phố xá vẫn đông đúc, người người tìm đến những nơi chốn của riêng họ, tìm về chốn bình yên. Ở trên xe, mỗi người trong chúng tôi đều mang theo những tâm sự và suy tư cho riêng mình, chẳng ai bảo ai, tất cả đều thả hồn theo từng cơn gió thổi khẽ qua ô cửa kính. Nhạc phụ thì tập trung vào lái xe, nhạc mẫu đắm mình trong vẻ yêu kiều của cảnh vật. Riêng ba đứa trẻ chúng tôi thì có chút náo nhiệt hơn, tôi ngồi chơi games trên điện thoại, từng âm thanh vui nhộn góp vào giúp cho bầu không khí trở nên bớt căng thẳng phần nào, thằng Đạt thì cũng mải mê nhắn tin liền tù tì, chẳng biết có gì vui mà chốc chốc nó lại cười mỉm một cái, nhìn là muốn đấm :angry:. Vivi thì hồn nhiên như mọi lần, tựa đầu vào vai tôi và hát vu vơ, đã có lần, tôi buồn chuyện gia đình, Vivi không biết an ủi, nhưng em biết hát, em hát cho tôi nghe cả buổi tối, cử chỉ đáng yêu của Vivi đã giúp tôi phần nào bắt nhịp lại được với cuộc sống, gạt nỗi buồn qua một bên. Đặc biệt, cô bé của tôi sở hữu một giọng hát trong veo, cao vút nhưng vẫn thường xuyên bị tôi chọc là con cú mèo :gach:. Mỗi lần như thế, Vivi lại nhăn nhó đánh vào lưng tôi thùm thụp, đau nhưng mà… yêu :sogood:.

Nhạc phụ cho xe dừng trước cổng một nhà hàng hải sản, không lộng lẫy kiêu sa nhưng cũng thuộc loại nhất nhì thành phố. Chúng tôi xuống xe để nhạc phụ đi gửi. Vivi nhí nhảnh đi, kéo tay tôi đi vào trong trước. Bây giờ tôi mới để ý, hôm nay Vivi lại… không nghe lời, mặc quần ngắn cũn cơn, tuy nhiên lại mặc áo len, nhìn rất đáng yêu, thế nhưng tôi không thích cho lắm :angry:. Chẳng hiểu sao dưới thời tiết giá lạnh như vậy mà bọn con gái có thể mặc độc một chiếc quần ngắn hơn đùi, có đứa còn chẳng thèm mặc quần mà chơi luôn… váy. Con trai dĩ nhiên thích ngắm những đứa con gái ăn mặc hở hang, nhưng chỉ là nhìn thôi, còn khi đứa con gái đó là người yêu của họ thì lại khác, như tôi chẳng hạn. Tôi giữ Vivi lại không cho chạy lăng xăng nữa, cốc đầu:

-   Dặn bao lần rồi, mặc quần vậy hả?

Vivi bĩu môi phồng má, làm bộ mặt quá sức dễ thương, tuy nhiên tôi quen rồi nên cũng không mắc bẫy, mặt vẫn tỉnh rụi. Vivi trách móc, toan bỏ đi:

-   H đánh em, không chơi với H nữa đâu, hức!

Tôi gằn giọng, níu chặt tay em:

-   Không có đi đâu hết, đứng im!

Vivi ấp úng, nhăn mặt:

-   H bắt nạt em!

Tôi trở lại với khuôn mặt khả ố thường lệ, Vivi khác tôi, dù đã quen nhưng mỗi lần như thế, cô nàng đều bị chọc từ bình thường đến… khó chịu:

-   Tôi làm vậy vì ai nào?

-   …………..

Tôi giục:

-   Nói nghe coi!

Vivi lí nhí:

-   Vì… em!

Tôi xoa đầu cô nàng, cười tươi:

-   Ờ vậy ý kiến gì nữa?

Đứng lan man một lúc thì nhạc phụ và nhạc mẫu tiến vào, ông dẫn cả nhà vào một căn phòng đã đặt sẵn, khá sang trọng và ấm áp hơn nhiều so với ngồi ngoài, hiển nhiên thế. Tuy vậy ngồi phòng riêng cũng tức là chuẩn bị có một buổi “tâm sự” không mấy dễ chịu chút nào. Thằng Đạt bữa nay lạ từ đầu đến đuôi, nó không đá đểu, đá xoáy tôi hay thầm thì to nhỏ với nhạc phụ nữa, chẳng biết nó đang nhăm nhe âm mưu gì, thế nên tôi vẫn tỏ ra hết sức cảnh giác trước từng hành động của mình. Ổn định chỗ ngồi, tôi ngồi đối diện… nhạc phụ, bên cạnh tôi là Vivi và nhạc mẫu còn bên cạnh nhạc phụ là thằng Đạt, việc sắp xếp này khiến tôi có cảm giác hơi rùng mình. Nhạc phụ hừ giọng, có vẻ là sắp bắt đầu câu chuyện, câu chuyện không mấy yên ổn dành cho tôi…

$pageOut $pageIn

Chap 63:

Từ nhỏ đến lớn, tôi ghét nhất là việc phải ngồi đối mặt với các bậc phụ huynh, bất kể là của tôi hay của người khác. Ngày còn bé, ở trong xóm, tôi thường hay chơi chung với hai thằng nhóc, một thằng nhỏ hơn tôi một tuổi tên là Tí còn thằng kia nhỏ hơn tôi hai tuổi tên là Toàn, ngày nhỏ thì mọi người gọi tôi là… Tèo. Thế là bộ tam T khuấy đảo cả khu phố, hết đá banh, bắn bi rồi đến phá làng phá xóm, tiêu biểu và có lẽ khó quên nhất là những lần đi phá chuông, tôi chắc rằng tất cả mọi người nếu đã chơi trò này thì đảm bảo nghiện :gach:, càng chơi càng thích, một khi đã thích thì nhà nào cũng nhích luôn. Chính vì sự tích quậy phá đó mà cuối cùng chúng tôi cũng gặp một bài học nhớ đời.

Có một lần, bộ ba phá án lại tiếp tục lang thang trong xóm, hết đá banh, bắn bi rồi đua xe đạp. Vì tôi là thằng lớn nhất nên có uy nhất, nói gì bọn nó cũng phải nghe và tôi luôn là người đầu têu ra các trò quậy phá mới, nhất là bấm chuông xong chạy. Thế nhưng mỗi khi bị người lớn chửi, thằng to đầu nhất luôn luôn bị mắng nhiều nhất, có khi là cả ăn đòn. Tôi rủ hai thằng đệ đi phá chuông nhà nào xa xa một chút, đỡ bị phát hiện vì không ai biết mặt. Tuy vậy, vì ăn chửi quá nhiều, thằng Tí cũng ra vẻ dè chừng:

-   Anh Tèo anh Tèo, lỡ bấm chuông rồi người ta thả chó đuổi thì sao?

Tôi nạt nó:

-   Mày ngu quá mình bấm xong chạy đi chứ đứng lại làm gì, mà nếu chó đuổi thì cầm đá chọi, sợ gì!

Thằng Toàn xem chừng vừa lòng với ý kiến của tôi, nó cũng gật gù:

-   Em thấy vui đó, đi đi, để em về lấy mấy cục gạch sau vườn!

Gặp đồng minh, tôi đon đả:

-   Ờ mày lấy nhanh đi, tao về đi đái rồi ra! :gach:

Ba ông mãnh tay cầm mấy viên sỏi mà người ta hay dùng để trộn xi măng hớn hở đảo quanh phố phường, một lát sau, chúng tôi tìm được một căn nhà vô cùng… vừa ý, chuông ở ngay ngoài mặt tường, nếu đứng núp có khi cũng không ai thấy, hơn nữa nhà này còn có khoảng sân rất rộng, để chạy ra đến nơi thì chúng tôi cũng chạy mất dép rồi. Vừa đến nơi, tôi dáo dác nhìn xung quang, ra lệnh:

-   Ê Tí mày bấm đi rồi chạy!

Thằng Tí là chúa nhát vì ba nó rất hung dữ, nó sợ ăn đòn, còn ba tôi với ba thằng Toàn thì hiền nên chúng tôi không tỏ ra quá sợ sệt. Nó nhăn mặt:

-   Sao anh không bấm, sai em miết thế!

Tôi quắc mắt, phịa:

-   Cái thằng ngu mày bấm rồi có gì chạy về nhà được luôn, nhà mày gần còn nhà tụi tao xa.

Lý do của tôi dường như chưa đủ thuyết phục được thằng Tí, nó vẫn đủng đỉnh chưa muốn thực hiện công việc. Thằng Toàn xồ tới, gạt tay thằng Tí ra:

-   Để em!

Tôi cười gật đầu:

-   Thằng này thế mà được! Lát về tao cho mày viên bi cối bữa trước tao mới ăn, đẹp lắm!

Thằng Toàn khác thằng Tí, nó không thích đối đáp với tôi, tôi nói gì nó cũng tin, chính vì thế mà tôi thích thằng này hơn thằng Tí. Nó đưa tay lên bấm lia lịa như cái máy, phải đến cả chục phát, tiếng chuông “kính coong” cứ inh ỏi trong nhà, chúng tôi khỏi nói cứ thế mà ba chân bốn cẳng vắt giò lên cổ mà chạy. Tưởng như đã thoát khỏi vòng hiểm nguy khi chẳng thấy ai từ trong nhà đi ra cả, chúng tôi lén lút tiến tới tính bấm thêm “vài lần” nữa. Nhưng chuyện ác cuối cùng cũng phải phơi bày trước ánh sáng công lí, ba tên tội phạm trẻ con chúng tôi rút cục cũng bị phát giác. Ông bác chủ nhà chẳng biết từ đâu ở phía sau tiến lên thộp cổ áo thằng Tí và tôi, chỉ có thằng Toàn là chạy được, thế nhưng số phận của cả 3 đều là… ăn đòn. Ăn đòn thì tôi cũng ăn nhiều rồi, thế nhưng cay nhất là việc ông ba thằng Tí chạy sang mắng vốn nhà tôi, nói là do tôi bày dại con ổng để phá làng phá xóm khiến ba tôi ban đầu chỉ la mắng rồi thôi cũng nổi trận lôi đình mà cho một trận đòn ra bã, đến giờ tôi vẫn còn ghét ông ba thằng Tí, cứ gặp ổng là tôi kênh mặt lên, nhìn rất xấc xược, thế nhưng kệ, đã ghét thì bất chấp tất cả.

Trở lại với hiện tại, là bữa cơm thân mật của “gia đình” tương lai của tôi. Sau khi các món ăn được bày biện đầy đủ trên bàn, nước nôi xong xuôi tất cả, nhạc phụ hắng giọng bắt đầu câu chuyện:

-   E hèm, cả nhà ăn cơm đi chứ!

Nói thì nói vậy, chứ bậc bề trên chưa ăn làm sao đám con trẻ chúng tôi dám động đũa. Chỉ đến khi nhạc phụ và nhạc mẫu khai tiệc thì tôi mới mạnh dạn với tới gắp một miếng cánh gà cho… Vivi, sự quan tâm của tôi khiến cô nàng cười tít mắt, đưa bát ra lí nhí:

-   Cảm ơn H! Hihi.

Thế nhưng điều khiến cho cả Vivi lẫn nhạc phụ, nhạc mẫu đều phải hết hồn là việc tôi tiếp tục gắp một miếng gà cho… thằng Đạt, nhưng lần này là… phao câu :gach:. Thế nhưng dường như không ai quan tâm đến việc đó là bộ phận gì của con gà mà chỉ quan tâm đến việc tôi bất ngờ… tốt bụng với nó. Tôi làm mặt bình thản, tay gắp miệng cười:

-   Ăn đi Đạt, nhìn hoài thế!

Nó mặc dù đã “thay đổi” hẳn từ chiều thế nhưng vẫn khá bất ngờ trước hành đông của tôi, nó ngơ ngác:

-   Ờ, … cám ơn H!

Câu chuyện tình thương mến thương của chúng tôi cũng đã đến hồi kết thúc khi nhạc phụ bắt đầu đi vào chủ đề chính của bữa cơm thân mật ngày hôm nay, hình như mỗi lần ăn cơm chung là có chuyện để nói thì phải:

-   Vi này!

-   Dạ ? :sogood:

-   Dạo này ba thấy con cười hơi nhiều đấy, có chuyện gì vui à?

Nhạc phụ nói rồi liếc mắt nhìn sang tôi khiến Vivi thoáng đỏ mặt, lí nhí:

-   Dạ, hì.

Cái liếc mắt của nhạc phụ ẩn chứa nhiều điều bí hiểm, chắc không chỉ đơn giản chỉ là nhắc khéo Vivi. Tôi nhìn thấy trong ánh mắt của ông có cả sự lo lắng tuy nhiên cũng ẩn chứa nhiều niềm tin, ánh nhìn này quen quen, dường như tôi đã bắt gặp trong ánh mắt mà… thằng Đạt nhìn tôi khi chúng tôi nói chuyện, có lẽ nào? Chẳng có nhẽ nào thằng Đạt lại “trao” cho tôi ánh mắt đó, ánh mắt này chỉ dành cho ba mẹ hoặc anh chị với đứa con út trong nhà, thằng này nếu đúng như những gì tôi biết thì nó cũng say mê Vivi như điếu đổ, thế nên chuyện nó “gửi gắm” Vivi cho tôi là điều không thể nào tin được. Thế nhưng từ “người yêu” chuyển thành “anh trai” cũng nhanh không thể lường được, tôi nghĩ rằng nó đã bị vivi từ chối nên chuyển qua cư xử một cách cao thượng. Nhưng như vậy cũng không đúng, nếu là từ chối thì thằng Đạt đã bị từ chối cả trăm lần rồi, ấy vậy mà nó vẫn theo Vivi đến giờ, thế nên giả thiết này tôi cũng loại bỏ luôn, chỉ còn phương án cuối cùng, khó tin những khả dĩ nhất, đó là việc nó đã quen nhỏ Huyền thế nên đánh vui vẻ nhường chiến trường lại cho tôi chỉ sau vài ngày. Nhưng tôi vẫn không hiểu làm sao nó có thể tán đổ nhỏ Huyền chỉ trong có vài ngày trời, nếu trình tán gái của nó cao như vậy tại sao không đi tán bố nó hoa hậu đi lại đú đú theo người yêu tôi làm gì? Và như mọi khi, cứ nghĩ đến chuyện của thằng này là đầu óc tôi lại trở nên cuồng loạn, bao nhiêu câu hỏi mà không có lời giải đáp.

Chưa kịp đưa hồn trở lại thân xác sau khi nghĩ ngợi lung tung, nhạc phụ đã quay sang hỏi tôi:

-   H này chú hỏi con một số chuyện nhé!

Tôi choàng tình, miệng mồm cứng nhắc, chẳng hiểu sao lúc nãy thể hiện tình cảm trước mặt ông, tôi vẫn tỉnh rụi, thế mà giờ chỉ là nói chuyện giữa hai người đàn ông, tôi lại đâm ra run rẩy, chắc là do nghiệt chướng mà tôi gây ra hồi nhỏ:

-   Dạ… vâng, chú… cứ hỏi ạ!

Nhạc phụ đưa ly trà nóng lên nhấp một ngụm rồi tiếp tục, tôi ngồi nuốt nước miếng đánh “ực”, không phải vì khát mà là vì sợ:

-   Ừm, dạo này con có hay sang nhà chú chơi không?

Tôi thành thật mặc dù vẫn sợ hết hồn:

-   Dạ, cũng… thường ạ! :

-   Vậy hai đứa làm gì mỗi khi gặp nhau? – Nhạc phụ bình thản

Tôi giật bắn người vì câu hỏi quá sức xoắn của nhạc phụ, chẳng lẽ tôi lại khai huỵch toẹt ra rằng mỗi lần qua là hai đứa tôi nằm ôm hôn nhau thắm thiết để cho ông vả tôi lật quai hàm ra hay sao? Thế nhưng cái khó nó ló cái khôn, tôi thủ sẵn một câu trả lời vô cùng bá đạo trong đầu, định bụng sẽ tung ra ngay và luôn. Tôi hoàn toàn tự tin với câu trả lời này của mình, không xạo quá mà cũng không thật lắm. Nhưng khi tôi chưa kịp mở mồm ra thì thằng Đạt đã nhảy vô trong họng tôi rồi, câu trả lời của nó khiến tôi sốc tới não, mắt mồm thi nhau mà há hốc cả ra, tim gan phèo phổi nhảy nhót loạn xa. Ở bên cạnh, mặt Vivi cũng biến sắc không kém. Quả thực nó đã dồn chúng tôi vào thế chân tường, không tìm được lối ra.

$pageOut $pageIn

Ngoại Truyện (^0^) !!!

Nha Trang năm nay tiết trời có sự thay đổi hẳn, không còn dịu mát và thoải mái như mọi khi mà thay vào đó là những cơn gió mùa đông vẫn chưa chịu theo mẹ tìm về những chân trời xa xôi để nhường chỗ cho hương vị của mùa xuân sắp cập bến. Đã 4 năm kể từ khi tôi và em bắt đầu quen biết nhau, từ khi bắt đầu trò chuyện cho đến lúc trao nhau những nụ hôn nồng ấm. Hôm nay tôi đón em về, cái cảm giác chờ đợi một người thân thương từ từ bước xuống từ phía cổng sân bay nó hồi hộp và mang một chút gì đó vui sướng, đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối cùng tôi nhìn thấy em, cũng 4 tháng rồi chứ ít gì. Đối với mọi người, có thể 4 tháng chỉ là một quãng thời gian chớp mắt, nhưng đối với một đứa con trai xa người yêu, bạn sẽ biết nó chẳng khác nào 4 thế kỉ. Mặc dù tôi đã đón em không biết mấy lần rồi thế nhưng lần này đặc biệt hơn rất nhiều, vì đây là quãng thời gian dài nhất mà tôi với em không được gặp nhau. Chiều hôm ấy, tôi tắm rửa sạch sẽ, chải chuốt gọn gàng và bon bon trên con đường Trần Phú dài đằng đẵng để đón em về với tổ ấm đang chờ đợi cũng như một vòng tay thổn thức lâu ngày.

Em đi về bằng đường hàng không vì em nói em ghét sự chờ đợi, em muốn mình có mặt thật nhanh ở nhà, để gặp ba mẹ, gặp bạn bè và gặp… tôi. Tôi cảm ơn em vì điều đó mặc dù tôi biết rằng quãng đường từ nhà tôi đến sân bay là cả một quãng đường rất dài, tuy nhiên thế có là gì khi tôi đi bằng… ô tô :gach:. Thực ra ban đầu tôi đi bằng xe máy, con Wave ghẻ ngày nào đã biến thành một chiếc Air Blade đầy sang trọng, đây là một phần thưởng dành cho sự nỗ lực trong suốt những năm học cấp 3 của tôi, từ một thằng ham chơi tuy không lêu lổng đã có thể đặt chân vào ngưỡng cửa đại học, một niềm mong ước của ba mẹ cũng như chính tôi nữa.

Có thể mọi người xung quanh thấy đó chẳng có gì gọi là to tác nhưng đối với tôi thì đó là cả một trận chiến thực sự mà nhờ nó, tôi đã giữ được em ở lại bên cạnh mình, ít nhất là cho đến tận hôm nay. Ngày ấy, khi kì thi đại học đã gần kề, tôi vẫn mải mê cắm đầu vào những trò chơi điện tử đầy thú vị mà xao nhãng chuyện học hành. Em có nhắc tôi, khuyên tôi, rất nhiều, thế nhưng vẫn chứng nào tật nấy, tôi chẳng thể rút ra được một chút bài học nào, bao nhiêu con điểm kém cứ kéo đến nườm nượp khiến tôi chẳng thể nào dám nghĩ tới một ngày như hôm nay. Sau đó, em chủ động nói lời chia tay, tôi buồn, tôi đau nhưng tôi chẳng thể làm được gì khác ngoài việc tiếp tục cố gắng, cố gắng và cố gắng. Tôi biết mình có lỗi với em rất nhiều, để đền đáp lại tấm chân tình đó, tôi gắng sức học tập, tôi thức khuya dậy sớm một cách miệt mài. Dù đã mỗi người mỗi lối thế nhưng tôi biết em vẫn đang chờ tôi, chờ đợi một sự thay đổi của tôi và chờ đợi một ngày, tôi có thể đàng hoàng bước tới trước mặt em với tờ giấy báo trúng tuyển và cầu xin lời tha thứ. Và tôi cũng đã làm được, công sức bao nhiêu ngày cuối cùng cũng đã cho quả ngọt, tôi đậu vào trường Đại học khối ngành mà tôi mơ ước, em cũng vậy. Tôi đã đến trước mặt em, quỳ xuống và “tỏ tình” với em thêm một lần nữa, có thể nó sẽ chưa phải là lần cuối cùng của chúng tôi, bởi vì tôi vẫn còn nợ em một chiếc nhẫn kim cương và nợ mẹ tôi một nàng dâu thảo.

Chiếc taxi Mai Linh màu xanh cũng đã dừng chân tại sân bay Cam Ranh, tôi rảo bước trên con đường tiến đến cổng ra, cũng tại nơi này, tôi và em đã phải quyến luyến rời xa nhau, một kỉ niệm mà tôi mãi mãi không thể nào quên trong cuộc đời. Nguyên nhân chính khiến em và tôi mỗi đứa một nơi chính là do lực học của em khác xa tôi, em không chọn một ngôi trường tại thành phố này, nó quá thấp so với em mà muốn dấn thân vào Sài Gòn, dù sao thì đó cũng là nơi em sinh ra cũng như lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, giờ trở lại, âu cũng là điều hợp lý.  

Ngày em đi, em khóc rất nhiều, nước mắt ướt nhoè cả vai áo tôi, đã lâu lắm rồi tôi không còn thấy em khóc, cô bé mít ướt ngày nào của tôi tưởng như đã mải chơi đâu mất thế nhưng lại đột ngột trở về trong một hoàn cảnh mà tôi không hề muốn nó xảy ra một chút nào. Em khóc nức nở trong vòng tay tôi:

-  Em đi đây, H ờ nhà nhớ lo cho bản thân, đừng chơi games nhiều quá, nhớ học bài làm bài đầy đủ đó, huhu…. :sosad:

Tôi mỉm cười xoa đầu cô bé đáng thương của tôi, cảm giác vẫn tinh khôi và mới mẻ như lần đầu chúng tôi gặp nhau. Tôi không muốn khóc mặc dù trong lòng tôi nỗi buồn có khi nhiều hơn cả em, người ta thường nói kẻ ở lại mới là kẻ buồn, và hôm nay tôi cũng vậy, thế nhưng tôi sẽ không khóc, bởi vì tôi biết, tôi còn phải làm chỗ dựa cho một người khác, là em:

-  Hì hì, làm như đi luôn không bằng, khóc lóc miết. Vào đó nhớ gọi điện về cho anh biết chưa?

Vivi nấc nghẹn:

-  Hức, em biết rồi! H thỉnh thoảng… vô thăm em được không?

Tôi cười, đưa tay lên lau nước mắt cho em:

-  Ừ, anh sẽ vào. Nhớ không được léng phéng với thằng nào à nha!

Em không nói gì, chỉ nhìn tôi hồi lâu rồi lại ôm tôi khóc. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thực sự thấu hiểu được cái gì gọi là sự chia ly, nó thậm chí còn khủng khiếp hơn cả khi chia tay người yêu, nó day dứt và khó tả, nó khiến cho tôi cảm thấy đau rát ở trong tim nhưng không sao thể hiện được ra bên ngoài. Tôi kéo em ra, đưa tay lên nhéo má em như những gì tôi vẫn thường làm, tôi muốn đóng dấu thật chắc chủ quyền rằng em sẽ không thể nào rời xa tôi được nữa:

-  Thôi đi đi kìa cô, ba chờ nãy giờ đấy, nghe lời anh, không có khóc nữa, biết chưa? – Tôi ra lệnh

Vivi đôi mắt vẫn đỏ hoe, nghẹn ngào trong tiếng nấc khẽ mặc dù em đã cố gắng giấu đi:

-  Hức, em đi đây. H… nhớ không có được theo cô nào đó! :sexy:

-  Ừ biết rồi, nói mãi, ngoan, đi đi – Tôi hối thúc

Em đang khóc có thể em cũng khổ, tôi tuy cười nhưng lệ đổ trong tim :sosad:. Đối với nhiều người khi chia tay nhau, họ có thể cười nói vui vẻ, thế nhưng em khác xa bọn họ, em nhỏ nhắn, em yếu đuối và mít ướt, em khóc khi phải cách xa tôi, một người có thể đem lại cho em một bờ vai, để em tựa vào mỗi khi cần.

Và như thế em đi, hình bóng nhỏ nhắn ấy thất thểu bước đi, tôi có thể thấy bờ vai em khẽ rung lên và chốc chốc cô bé của tôi lại đưa tay lên dụi mắt, nhìn cảnh tượng ấy, trái tim tôi như muốn vỡ ra từng mảnh. Tạm biệt và hẹn gặp lại, Vivi!

……….

……….

……….

“Mather father Gentleman….” – Tiếng nhạc chuông điện thoại của tôi vang lên, ngước mắt lên, dụi đi dụi lại mấy lần. Có những thứ tưởng như gần mà lại rất xa và có những thứ tưởng như đã xa nay lại trờ về thật gần. Em đứng đó, hồn nhiên và đáng yêu như những ngày đầu, nụ cười tít mắt không thể lẫn vào đâu được. Tôi cũng đứng đó, sững lại những mong thời gian dừng trôi, để tôi giữ lấy những giây phút này, giây phút bên cạnh em.

Khi mà tôi vẫn còn ngơ ngác, đôi chân như tê liệt hoàn toàn, chỉ biết đứng đó, chờ em, chờ giờ phút mà chúng tôi lại được ở bên nhau, thì em, cô bé nhỏ nhắn đáng yêu của tôi đã chạy tới và ôm tôi thật chặt:

-  Huhu, sao mấy tháng nay H không vào thăm em?

Tôi cười khổ, thật lòng tôi muốn thăm em lắm chứ, muốn được ôm lấy em như lúc này, thế nhưng cũng chính vì lời hứa với em mà tôi không thể làm được điều đó:

-  Anh bận… học! :gach:

Chẳng biết là Vivi có tin được những gì tôi nói hay không, vì cũng chính vì việc học của tôi mà hai đứa xém chút nữa đã mất nhau, thế mà giờ đây tôi lại nói là không thể thăm em vì bận vùi đầu vào sách vở. Thế nhưng nhìn biểu hiện của Vivi thì tôi nghĩ là em không tin rồi, khuôn mặt đang buồn bỗng chuyển sang tươi hơn và khuyến mãi thêm điệu cười khúc khích đáng ghét:

-  Hihi, H xạo em, em không có tin đâu!

Bây giờ đến lượt tôi nhăn nhó:

-  Anh nói thiệt mà!

Vivi lắc đầu nguây nguẩy, lại chuyển sang mặt mếu:

-  H mà chăm học như vậy á? Hay là H có cô nào rồi? Hức :beauty:

Tôi phì cười trước khả năng tự biên tự diễn quá mức cao siêu của cô nàng, tại sao Vivi luôn lo lắng rằng tôi sẽ quen một người con gái khác khi tôi tự biết mình đã quá may mắn khi có được em mà không biết tôi còn khổ hơn gấp bao nhiêu lần khi muốn giữ được em khỏi bao con mắt soi mói từ những thằng con trai đang trực chờ xông tới và cưa cẩm tình yêu bé nhỏ của tôi. Và như mọi lần, tôi lại đưa hai tay lên nhéo nhéo đôi má bụ bẫm đáng yêu của riêng tôi, đôi má của Vivi chẳng biết có phải tại tôi nhéo nhiều quá hay không mà giờ trông phúng phính hẳn mặc dù Vivi của tôi có thân hình người mẫu chứ chẳng phải mập ú gì:

-  Hahaha, ừ anh có cô khác rồi, cô đó không tin anh như Vi hồi xưa nữa, suốt ngày hỏi vớ vẩn thôi!

Vivi thừa biết là đang bị tôi chọc ngoáy, em bĩu môi:

-  H không thương em nữa, ghét H luôn cho coi! :sogood:

Tôi chẳng đợi cho Vivi kịp phản ứng gì cả, vòng tay ôm chặt em vào lòng:

-  Muốn cưới luôn rồi, không muốn thương nữa đâu!

Vivi của tôi dù cho có trải qua bao nhiêu lâu đi chăng nữa, thậm chí có khả năng là đến tận lúc hai chúng tôi đã… (Truyện được copy từ website: Haythe.us) có cháu chắt thì em vẫn nhõng nhẽo và dễ thương như vậy, cô nàng đỏ mặt gục đầu vào ngực tôi, lí nhí như ngày nào:

-  Ghét!

Dù em vẫn đang gục đầu như thế, tôi vẫn biết rằng em đang mỉm cười, nụ cười hồn nhiên mà tôi đã phải chơ rất lâu để được trông thấy nó. Tôi nắm tay em kéo ra ngoài, hôm nay, tôi đưa em về. Lần đầu tiên đón em cũng vào dịp gần Tết, hôm ấy ba mẹ em cũng có mặt, nói chính xác hơn tôi chỉ là người đi cùng, thế nhưng, giờ đây, tôi được nhạc mẫu giao cho trọng trách vô cùng quan trọng đó là hộ tống cô con gái bé bỏng của bà về tận nhà. Tôi gọi điện chờ taxi rồi cùng em ngồi trên chiếc ghế đá ven đường, bỗng, Vivi níu tay áo tôi, giựt giựt rồi bĩu môi chỉ trỏ vào hàng bánh kẹo trông cực kì… mất máu:

-  H ơi em đói!

Tôi đáp, mặt tỉnh rụi, có lẽ tôi đã quá quen với những trò nhõng nhẽo này:

-  Lát về ăn cơm giờ mà!

Vivi phùng má rồi lúc lắc mái đầu ra chiều không vừa ý:

-  Em không biết đâu, H mua kẹo cho em cơ!

Lâu lâu không gặp, thôi thì chiều chuộng một tí cho em vui. Tôi đứng phắt dậy, chạy ngay sang bên kia đường, sau một hồi thương thảo bàn luận, tôi rước về cho Vivi hai cây kẹo mút, một cái bánh và một chai Trà xanh không độ. Cô nàng thích chí, cười tít, hôn vào má tôi một cái:

-  Hihi, em thương H nhất luôn!

Tôi cốc lên trán của Vivi khiến cô nàng đưa tay lên xoa xoa, xị mặt một đống:

-  Hức, H đánh em đau quá…, lát về em méc mẹ!

Tôi không sợ những lời doạ nạt của Vivi, vì nếu có méc mẹ thật, đến khi tôi gần bị “đánh đòn”, em cũng lại bênh tôi mà thôi, tôi biết thừa điều đó nên chẳng mấy để tâm những gì em vừa nói, nâng cánh tay phải lên, nạt:

-  Xích lại đây coi!

Cô bé mặc dù vẫn đang nhăn nhó và giận dỗi nhưng một khi tôi làm một bộ mặt nghiêm trọng, lúc nào Vivi cũng ngoan ngoãn nghe lời, em tiến lại gần, gục đầu vào vai tôi, tay vẫn cầm hai cây kẹo mút để lột vỏ. Sau một hồi hí hoáy tới lui, cuối cùng Vivi bé nhỏ cũng đã bóc vỏ kẹo thành công :gach:, em đưa cho tôi một cái, thế nhưng mặt vẫn nhăn nhó. Vivi của tôi đáng yêu ở điểm đấy, giận thì giận, mà thương thì vẫn thương:

-  Của mấy người nè!

Tôi không nói gì, chỉ lẳng lặng nhận lấy cây kẹo từ tay Vivi. Đôi bàn tay em lạnh cóng khi tôi tình cờ chạm vào. Và sau khi tình cờ, tôi cố tình nắm lấy tay của em, cất vào trong túi áo khoác rồi lại ngồi hát vẩn vơ. Hạnh phúc giản đơn những tôi đã phải chờ đợi quá lâu rồi, thế nhưng phải trải qua chờ đợi, người ta mới hiểu được giá trị của tình yêu và biết trân trọng nó. Tìm kiếm tình yêu đã khó thế nhưng để giữ lấy nó thì càng khó hơn gấp bội, bạn có thể dễ dàng tìm đượcngười yêu sau vài ngày tán gẫu trên Facebook nhưng bạn không thể có cái nhìn thực tế nhất về người ấy chỉ bằng… webcam, thế nên tình yêu cũng cần được trui rèn để có thể trở nên vững chắc, tình yêu của chúng tôi cũng vậy, sâu nặng và bền chặt, không thể tách rời được.

Một lát sau thì xe taxi cũng tới, tôi và ông tài xé sắp xếp đồ đạc cho em gọn gàng rồi lên xe trở về nhà. Đoạn đường từ sân bay về nhà rất xa, tôi phải đi mât một tiếng đồng hồ bằng taxi mới có thể đến được. Đối với những thành phố khác, 1 tiếng đồng hồ rong ruổi trên đường chẳng phải là một thứ gì đó quá lâu la, thậm chí khi ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn còn ao ước có thể thoát khỏi một buổi kẹt xe trong khoảng thời gian ấy. Nhưng ở Nha Trang thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác, đường Nha Trang và rộng hơn la tỉnh Khánh Hoà, đường xá luôn luôn thoải mái cho việc giao thông đi lại và việc đi suốt 1 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ là một điều khá mệt mỏi, nói thế để biết rằng vì Vivi tôi có thể làm mọi thứ :sexy:.

Lên đến xe rồi nhưng tính hiếu kì của Vivi vẫn chưa dừng lại, cô nàng bắt đầu làm phiền tôi, chỉ trỏ đủ thứ trên đường đi mặc dù lần nào về cũng đã làm rồi. Được một lúc không thấy tôi có chút gì phản ứng mà cứ cắm cúi vào cái điện thoại, Vivi đâm ra giận dỗi, tuy vậy vẫn dưa vào vai tôi ngủ thiếp đi. Vivi lúc ngủ trông cực kì đáng yêu, bờ môi chúm chím đỏ mọng như trái sơ ri, áng chừng chỉ muốn hôn cho một phát :beauty:, mái tóc dài xoã ra thật quyến rũ. Tôi chợt mỉm cười khi nhận ra, mình quả thực đã quá đỗi sung sướng khi có được một cô người yêu vừa dễ thương mà lại vừa xinh đẹp như thế này.

Chút gió se lạnh về mang theo hơi hướng của một mùa xuân phố biển sắp bắt đầu. Đông còn chần chừ, vấn vương chia tay trong hương vị mặn mà của biển. Đông ngập ngừng với những cơn gió mùa đông bắc cuối cùng, lẫn vào từng cơn mưa, mưa lá bay đầy trời, kéo theo cái lạnh của khoảnh khắc giao mùa, vừa đủ cho những đôi tình nhân tìm hơi ấm tay trong tay bên nhau. Tôi hôn nhẹ lên mái tóc của em, người con gái đã cùng tôi trải qua bao nhiêu khoảnh khắc, bao thằng trầm trong cuộc đời, để ngày hôm nay, tôi lại được cùng em đón Tết, cái Tết ấm áp tiếp theo của tôi bây giờ, thì thầm khẽ:

-  Ra giêng anh... cưới em

$pageOut $pageIn

Chap 64:

Và tôi lại xém ngất, đã từ lâu rồi tôi không bị những pha thót tim như thế này nữa cho đến khi thằng mặt mâm “phiên bản hiền lành” lên tiếng xoá tan không khí có phần nặng nề:

-  H với Vi chỉ học bài chung thôi, không có gì đâu chú! – Thằng Đạt nhanh nhẩu

Phải nói lúc ấy nhạc phụ bất ngờ bao nhiêu thì tôi cũng bất ngờ gấp chục lần như thế, “học bài chung”, con nít bây giờ nó cũng không ngu đến mức để bị đánh lừa bởi câu trả lời như vậy huống hồ là một người đã thành đạt và nhiều kinh nghiệm như ba của Vivi. Thế nhưng, trái hẳn với những dự đoán của tôi, nhạc phụ lại tỏ ra bình thản và vui vẻ trả lời:

-  Ừm vậy thì tốt, H này, con chịu khó qua kém bé Vi giúp chú nhé, nó ham chơi lắm đấy!

Nhạc phụ nhìn Vivi cười khiến cô nàng nhăn mặt cúi xuống gắp đồ ăn lia lịa. Tôi thì chẳng biết làm gì khác ngoài cách gật gù đồng tình:

-  Dạ con biết rồi!

Nhạc phụ cười giòn:

-  Haha, vậy thì được. Nào cả nhà ăn cơm đi!

Nói rồi nhạc phụ và nhạc mẫu lại cười nói vui vẻ. Tôi lại trở về với mặt đất sau một phen lên chầu trời mặc dù chưa tới Tết. Lời nói của thằng Đạt quả là có sức nặng nhất định, ít nhất thì đối với nhạc phụ đại nhân. Trước thái độ và câu hỏi vô cùng hoài nghi với tôi, chỉ cần thằng Đạt mở miệng nói một câu và thế là mọi chuyện lại trở về với trạng thái cân bằng, tức là lại tiếp tục trở thành một bữa cơm gia đình “thân mật” của bố mẹ và những đứa con. Tôi thì sau màn tra hỏi và nhận được một sự trợ giúp “đáng sợ”, tâm trí vẫn chưa thể nào tập trung trở lại được, vẫn cứ lơ đễnh suy nghĩ vẩn vơ. Áng chừng thấy được sự mệt mỏi nhất thời, Vivi xoa đầu tôi, đưa tôi lại với bữa tiệc “đầm ấm” này:

-  Ai chọc H hả, nói đi em đánh cho! :beauty:

Tôi cười tươi:

-  Ba Vi chọc anh á, giờ sao?

Tưởng như khi nhắc đến nhạc phụ, Vivi sẽ thấy khó mà buông xuôi, thế nhưng không ngờ, cô nàng “trả thù” dùm cho tôi thật:

-  Mẹ ơi, ba mắng H của Vi! :sexy:

Nhạc mẫu và nhạc phụ chẳng ai bảo ai đều bật cười thành tiếng, nhạc mẫu lấy tay đánh nhẹ vào vai nhạc phụ một cái, giả vờ trách:

-  Anh kì quá, sao mắng H làm bé Vi nhà ta buồn kìa!

Nhạc phụ như gỡ bỏ được gánh nặng, cười lớn:

-  Ba xin lỗi Vi nhé. H chú xin lỗi con, lần sau chắc chú không dám đụng đến H nữa đâu, haha.

Màn đấu khẩu vừa rồi của gia đình Vivi khiến ngay cả thằng Đạt dường như cũng không nhìn được, phụt cười khúc khích. Hình như chưa bao giờ tôi thấy nó cười thật sự, trước giờ chỉ toàn là cười đểu. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, khi cười mặt nó nhìn đỡ mất dạy hơn bình thường, nói một cách “thân thiết” hơn thì nó khá đẹp trai, hèn gì đám con gái lớp tôi mê nó như điếu đổ, đặc biệt là My mập.

Bỗng nhiên, Vivi lấy cái chén của tôi, gắp cho một mớ thịt, rau, củ quả các kiểu khiến nó đầy ụ lên, áng chừng không thấy mặt người đối diện :gach:. Tôi ngơ ngác:

-  Gắp gì lắm vậy má!

Cô nàng cười tươi:

-  Hihi, em thích! :beauty:

Tôi cau mày:

-  Ăn sao hết?

Vivi đúng là loại người thay đổi như chong chóng, chỉ mới vài giây trước còn cười nói vui vẻ, thế mà chỉ vài giây tiếp theo, sau một câu hỏi có phần “vô tư” của tôi, cô nàng thay đổi 180 độ, chuyển qua ngay trạng thái nhăn nhó như thường lệ:

-  Không ăn thì trả lại đây cho tui!

Vivi nói rồi đưa hai tay ra giành lấy chén thức ăn chan chứa tình thương của tôi. Thế nhưng tôi đã đối mặt với bao nhiêu chuyện oái ăm hơn rồi, có từng này thì đối với tôi chỉ là muỗi vo ve. Tôi không dùng theo phương pháo thủ công là đưa tay giành lại ngay lập tức, tôi chơi một bài ác chiến hơn rất nhiều lần. Tôi vòng tay sang lấy chén của Vivi sang cho mình, cười nham nhở:

-  Vi ăn nhiều cho mau lớn ha, anh đang giữ… eo! Hehe

-  Em lớn rồi! – Vivi phụng phịu

Tôi tỉnh rụi, đáp không chút động lòng, khẽ đưa tay lên nhéo má Vivi:

-  Thì kệ Vi, điều quan trọng không phải là Vi lớn hay bé mà là anh không ăn, thế thôi!

Vivi quay người sang gắp thêm một chén đồ ăn nữa, đưa cho… thằng Đạt, không những chỉ là đưa bình thường, Vivi còn cười tình với nó khiến tôi nóng hết cả mặt:

-  Đạt ơi, ăn nhiều vô đi chứ! Nè!

Dù rằng trước đó thằng Đạt đã tỏ vẻ là không muốn tranh giành Vivi với tôi thêm nữa, bằng chứng là tất cả mọi việc nó làm cho đến lúc này đều không dính dáng gì đến Vivi, ít nhất là trước mắt tôi, còn sau lưng thì tôi không đủ tài thánh để có thể nhận ra được. Thế nhưng nhìn những hình ảnh như thế này, tôi không thể nào không càm thấy ghen tị và có đôi chút tức giận, chẳng rõ vì sao lúc Vivi quan tâm đến tôi thì tôi lại cảm thấy bị làm phiền còn sau khi Vivi chuyển sang chăm sóc cho thằng Đạt thì tôi lại thèm được cái sự quan tâm ấy, tình cảm của con người đôi lúc cũng thật khó hiểu. Ban đầu tôi định mắng Vivi một trận nhưng xem lại tình hình thì không được ổn cho lắm, cả nhạc phụ và nhạc mẫu đều đang có mặt ở đây cùng chúng tôi, chỉ cần một hành động lỗ mãng thôi là ngay lập tức chức vụ “con rể” của tôi sẽ văng ra ngoài đường ngay lập tức, thế nen tôi chỉ im lặng và cắm cúi vào chén thức ăn của Vivi gắp cho với bộ mặt vô cùng thiểu não.

Bữa cơm thân mật gia đình diễn ra một cách vô cùng suôn sẻ và không có gì quá nguy hiểm giành cho tôi ngoại trừ tình huống mà thằng Đạt nó đã phải ra tay “hộ giá”. Nói chung là sau buổi nói chuyện với hình thức điều tra lai lịch này, tôi cũng đã để lại thêm một chút ấn tượng tốt với nhạc phụ và nhạc mẫu, ít ra thì tôi cũng khiến cho họ có thể yên tâm giao cô con gái cho tôi trong những lúc mà họ đi vắng hoặc bận công việc đột xuất, âu cũng là một thành công của tôi.

Kết thúc bữa ăn, ba đứa trẻ con chúng tôi được lệnh cùng nhạc mẫu ra ngoài chờ trước trong khi nhạc phụ thanh toán tiền bữa ăn cộng thêm đi lấy xe. Lúc vừa đi ra ngoài, tôi lấn tới bên cạnh thằng Đạt, thoáng chút ngại ngùng vì đây là lần đầu tiên, tôi thực sự cảm thấy biết ơn nó:

-  Đạt, cảm ơn mày ha, vụ hồi nãy tao cũng không biết làm sao nữa!

-  Ừm, không có gì!

Nó cũng cười xã giao với tôi, nụ cười vẫn tỏ ra rất hiền hậu và không phảng phất một chút đểu cáng nào của những ngày trước đó, thế nhưng, với một thằng nhiều mưu mẹo như nó, tôi vẫn tỏ ra hết sức đề phòng, vừa cảm ơn nó xong là tôi chạy ngay sang chỗ Vivi. Cô nàng đang tíu tít gì đó với mẹ, thấy tôi sang liền đóng mặt giận:

-  Qua đây làm gì?

Tôi cười cợt:

-  Nhớ quá qua tìm!

-  Nhớ ai?

Tôi kéo Vivi sang, vòng tay ôm lấy:

-  Nhớ bé Vi!

Vivi lè lưỡi:

-  Không thèm, plè! :beauty:

Nói rồi cô nàng quay lưng bỏ đi, tôi cũng chẳng thèm quan tâm nữa vì thừa biết rằng Vivi chẳng giận dỗi gì đâu, chỉ tỏ ra hờ hững vậy làm màu thôi, thế nên tôi cũng tản mạn rảo bước đi. Và hễ cứ có khoảng thời gian rảnh rỗi, là tôi lại nghĩ, nghĩ về những gì mà thằng Đạt sắp tiết lộ với tôi thì bị dừng lại, nhìn mặt nó lúc đó thì bí mật này có vẻ khá là quan trọng, nhiều khả năng là sẽ có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống của tôi và Vivi trong những ngày sắp tới. Còn một điều cực kì đáng lưu tâm nữa mà đến giờ tôi vẫn chưa tìm đâu ra câu trả lời mặc dù thật sự thì nó chẳng có liên quan gì đến 10000 tiền ăn sáng của tôi, đó là chuyện giữa thằng Đạt và nhỏ Huyền, gì chứ chuyện nào liên quan đến thằng Đạt là chuyện ấy đều rối như tơ vò. Thế nhưng tôi lại thuộc tuýp người tò mò, thích khám phá bất kì bí mật hay tâm sự nào, ngày xưa thì được gọi là gan dạ, còn bây giờ người ta kêu là… nhiều chuyện, mà những thằng nhiều chuyện sớm muộn gì cũng không có kết cục tốt, ít ra cũng từ chết đến bị thương. Càng nghĩ, tôi lại càng nóng ruột, tôi đánh liều chạy tới hỏi thằng Đạt luôn một thể, dù gì thì lúc nãy nó cũng đang định kể cho tôi còn gì:

-  Ê Đạt, nãy mày định nói gì với tao thế? Nói tiếp đi!

Thế nhưng, nó chỉ mỉm cười, lắc đầu nhẹ nhàng và từ chối một cách phũ phàng:

-  Tôi nghĩ lại rồi, bây giờ chưa phải lúc, cậu chịu khó chờ thêm một thời gian ngắn nữa, khi nào thời cơ đến tôi sẽ tiết lộ, đảm bảo cậu sẽ không phải thất vọng. Còn bây giờ, hãy cứ tận hưởng những chuỗi ngày bình yên đi.

Câu nói của nó khiến tôi cảm thấy vô cùng hoang mang và lo lắng. Cái gì mà “thời cơ chưa đến” rồi “chuỗi ngày bình yên”? Thằng này nó có bị hoang tưởng hay uống lộn thuốc hay không mà ăn nói cứ như phim kiếm hiệp Kim Dung. Nhưng dù thế nào đi nữa, câu chốt của nó mới khiến tôi đau đầu, chẳng lẽ sau khi bí mật được tiết lộ, bão tố sẽ bắt đầu đổ ập lên cuộc đời tôi hay sao đây?

$pageOut $pageIn

Chap 65:

Nhạc phụ đánh xe đến đón 4 người chúng tôi. Thứ tự ngồi trên xe vẫn như lúc ban đầu, chỉ khác một chút là không còn cười nói sôi nổi như trước khi buổi cơm thân mật diễn ra mặc dù theo lý mà nói thì sau khi thoát khỏi cuộc tra khảo, chúng tôi phải cảm thấy hưng phấn và sung sướng hơn mới chuẩn xác. Mỗi người lại tự thả hồn vào một khoảng trời dành cho riêng mình. Tôi thì vẫn thế, ngồi… chơi điện tử và như mọi lần, luôn bị Vivi phá đám, lần này cũng không phải là ngoại lệ, tôi vừa đào xong đường ống nước dẫn một cách vô cùng trơn tru đến chỗ con cá sấu thì Vivi ngồi bên cạnh thò tay qua quẹt lung tung khiến nước rơi hết ra ngoài, kết quả là con cá sấu cute của tôi trào máu họng té ngửa ra vì… ghẻ lở hắc lào các kiểu. Trong khi tôi còn đang ngơ ngác chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì Vivi cười như nắc nẻ, nếu ai đã từng bị phá đám khi đang tập trung làm một điều gì đó sẽ hiểu cảm giác ức chế tận cùng của tôi lúc này. Đang dồn hết tâm trí quẹt màn hình cộng thêm tất cả các nơ ron thần kinh hoạt động hết công suất, đột nhiên bị khựng lại chỉ vì một trò đùa tai quái, tôi cảm thấy thật sự tức giận và có thể làm bất cứ điều gì vào lúc này để giải toả cơn tức giận đó.

Thế nhưng tôi lại… chẳng thể làm gì với người vừa phá đám tôi, nếu tôi mắng, ngay lập tức nó sẽ méc ba mẹ, nếu tôi đánh thì nó chẳng ngại ngần gì mà oà lên khóc nức nở, khi đó thì tội của tôi còn nặng hơn gấp nhiều lần. Thế nên tôi cố nuốt cục tức vào trong, vòng tay qua ôm chặt nó vào lòng, tát nhẹ vào má, nghiến răng ken két nhưng miệng vẫn giả bộ tươi cười:

-  Ngày mai cấm được nói chuyện trong lớp, nói một tiếng anh đánh một cái, biết chưa?

Vivi vốn tính nhõng nhẽo và cực kì thích mè nheo, nó nhăn mặt, đưa 2 tay lên dụi mắt vờ như lau nước mắt mặc dù lau cả nửa tiếng vẫn chẳng thấy có một giọt nước nào chảy ra cả:

-  Huhu, H đánh em, H ghét em rồi!

Tôi làm mặt tỉnh:

-  Ờ ghét rồi, biết vậy đi!

Vivi lại tiếp tục la oai oái:

-  Vậy mà kêu thương em, em không biết đâu!

Tôi gằn giọng, lấy tay cốc lên trán Vivi:

-  Có thôi đi không, suốt ngày nhõng nha nhõng nhẽo phát mệt!

Thấy mặt tôi có vẻ quá nghiêm trọng và dường như không có một chút gì gọi là muốn tham gia tiếp cuộc vui, Vivi chớp chớp mắt làm mặt ngây thơ… vô số tội, lấy tay huých nhẹ vào cánh tay tôi ra chiều ăn năn hối cải:

-  Em xin lỗi mà, H đừng có giận em nhaaaa! :beauty:

Tôi chẳng nói chẳng rằng, lia tay chơi lại màn mới mặc cho Vivi nhăn nhó khổ sở ở bên cạnh. Dù gì thì với khả năng mè nheo tốt quá mức qui định của nó thì tôi cũng chẳng thể giận lâu, thế nên cố làm mặt ngầu càng lâu càng tốt để con bé điên khùng này nó sợ mà không phá đám khi tôi chơi games nữa. Và đúng như những gì tôi dự đoán, nhìn mặt tôi có vẻ quá đáng sợ nên Vivi ngồi im thin thít, một lát sau thì lại ngả đầu vào vai tôi một cách… lén lút, không hiểu là sợ tôi la hay sợ tôi biết, thế nhưng nhìn hành động đó, tôi không khỏi phì cười:

-  Làm gì mà lấm la lấm lét thế?

Vivi mếu máo:

-  Em sợ H còn giận H mắng em!

Tôi hừ giọng, nhéo má cô bé:

-  Giận thì giận, dựa thì cứ dựa, hơi đâu là la với mắng!

Được gỡ cho một cục rắc rối, Vivi cười tít mắt, ôm chặt lấy cánh tay tôi:

-  Hihi, yêu ghê cơ!

Tôi không nói gì, chỉ xoa đầu Vivi đáp lễ. Tính tôi từ trước đến giờ vẫn vậy, chuyện nào ra chuyện đó, tôi ghét nhất mấy đứa cứ thích chuyện này xọ chuyện kia, nhất là chuyện tiền bạc. Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng gặp phải trường hợp thế này rồi, chủ yếu là gặp với bạn bè và đa phần thì đều ôm cục tức về nhà. Chuyện là ngày xưa, tôi có cho thằng bạn cùng lớp tên Minh mượn 20k, 20k ngày đó cũng là một con số khá lớn với tuổi học sinh, nhưng bây giờ thì nó chẳng đủ mua một cuốn truyện. Nhưng trở lại với câu chuyện hồi bé, lúc đó thằng Minh thì trước đó nó cũng cho bạn nó mượn 10k, thế là một hồi sau, khi tôi đòi tiền, nó chỉ trả tôi 10k, còn 10k kia nó bảo đi đòi thằng bạn nó. Dĩ nhiên là tôi không chịu, ai đời tôi có biết thằng kia là ai, đi đòi tiền vớ vẩn không khéo nó đấm cho vỡ cả mồm ra ấy chứ. Tôi ra sức đòi lại tiền và thằng Minh thì cũng ra sức nhất quyết không chịu trả. Lúc ấy tôi tức lắm, liền về nhà gọi ông anh lên “giải quyết”. Và sau khi ăn một trận đòn no nê, thằng Minh cũng chịu lết tấm thân rách rưới về và giao trả lại 10k cho tôi. Thế mới biết, đồng tiền có thể khiến cho mọi thứ tan vỡ một cách nhanh chóng, thậm chí cả là tình cảm giữa con người. Ngày xưa người ta nói “tiền không mua được tất cả”,  còn bây giờ người khác chỉnh lại rằng “Cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng nhiều tiền… hơn”. Và cũng chính thức kể từ lần đó, tôi đoạn tuyệt ân tình với thằng Minh mặc dù trong lớp tôi với nó chơi cũng khá là thân. Và cũng đương nhiên là nó cũng vài lần kêu hội lên định xử tôi, thế nhưng như đã nói, ngày bé tôi cũng giao lưu với một số “anh hùng” xóm chợ, thế nên tôi cũng chẳng xảy ra mệnh hệ gì, mỗi lần thằng Minh kéo băng lên là đều không toàn mạng ra về. Nó cũng cạch, chẳng dám hó hé nửa lời cũng như không dám đụng vào một sợi tóc của tôi thêm một lần nào nữa. Tôi tự dặn với lòng mình rằng, sau này, nếu gặp phải trường hợp như thế này, vũ lực không phải là cách tốt nhất để giải quyết mọi vấn đề, thế nhưng nếu gặp sự chống cự, chỉ dùng nắm đấm là nhanh nhất :gach:.

Trở lại với hoàn cảnh hiện tại của tôi, tức là đang ở trên chiếc xe Camry đời mới vô cùng sang trọng của nhạc phụ đại nhân – tức ba của Vivi. Bên trái tôi là một thằng kẻ thù nhưng hiện tại thì đang đội trời chung, cần thêm thời gian để tìm hiểu. Còn bên phải tôi là một con nhỏ mà tôi đã hiểu đến tận đường tơ kẽ tóc, thế nhưng khác với đứa ngồi bên trái, đứa này là người yêu của tôi, vì thế cho nên dĩ nhiên là tay tôi đang vòng sang và ôm lấy nó rồi :sexy:.

Chiếc xe chở chúng tôi lao nhanh hơn so với lúc bắt đầu xuất phát, có lẽ dưới tiết trời lạnh lẽo của mùa Đông phố biển này, chiếc gối êm chiếc chăn ấm ấp vẫn luôn là những thứ thu hút con người ta nhiều hơn cả so với việc lang thang trên khắp các nẻo đường và… run cầm cập. Chỉ có tôi là ngoại lệ, tôi muốn khoảnh khắc này kéo dài mãi thôi, được ngồi cùng người mình yêu, được cảm nhận niềm hạnh phúc đang tuôn trào trong huyết quản, còn gì sung sướng và đáng trân trọng bằng đối với một thằng con trai có một tuổi thơ không lấy gì làm vui vẻ như tôi.

Và vẫn như tôi nói, đời chẳng như là mơ, chỉ mươi phút sau, chúng tôi đã có mặt trước cánh cổng đen xì của nhà Vivi, cánh cổng mà mọi khi tôi vẫn muốn được nhìn thấy còn hôm nay lại không. Thế nhưng tôi chẳng có một chút quyền hạn gì để giữ Vivi ở mãi bên cạnh mình, em cần trở về với mái nhà thân thương, với mái ấm gia đình, một mái ấm mà đã lâu rồi em chưa được cảm nhận, và lẽ dĩ nhiên, tôi cũng chẳng có quyền gì mà nỡ cướp đi một niềm hạnh phúc rất đỗi lớn lao này của em, chỉ cần em luôn nhớ đến tôi, thế là đủ rồi.

Tình yêu của chúng tôi đẹp, rất đẹp, nó chẳng phải vì một mục đích hay vì một thứ vật chất hay bất cứ điều gì cả, chỉ đơn giản là sự rung động của hai đứa trẻ vẫn còn đang trong độ tuổi mộng mơ, mà ở đó, mỗi người đều có quyền tìm thấy niềm hạnh phúc cho riêng mình, và chúng tôi cũng chẳng phải là ngoại lệ. Đó cũng là lý do quan trọng nhất khiến tôi rất sợ mất Vivi, bởi vì nếu để em ra đi, tôi thật chẳng còn diễm phúc nào để tìm được một người con gái xinh đẹp và đáng yêu như em, thậm chí là thấp hơn, tôi cũng chẳng có lấy một tí ti cơ hội. Thế nhưng tình yêu có thể đến một cách tình cờ và ngẫu nhiên, còn để giữ được nó là cả một quá trình rất dài và gian khổ, một tình yêu trong sáng như vậy, còn khó khăn hơn gấp bội. Nhưng tôi sẽ không buông tay và không bao giờ bỏ cuộc trên mỗi bước đường ấy, vì tôi biết rằng ở nơi đó, luôn có một cô bé đáng yêu đang chờ đợi, chờ đợi để cùng tôi bước tiếp trên chặng đường tiếp theo của tình yêu chúng tôi, người đó dĩ nhiên là em rồi, Vivi.

Chúng tôi chia tay nhau một cách nhanh chóng, không luỵ hay quá sến sụa vì thực ra thì, ngày mai, chúng tôi lại… gặp nhau ấy mà:

-  Anh về ha, bé đi ngủ đi!

Vivi cười tươi chứ không nhăn nhó như mọi khi:

-  H về cẩn thận nha, đừng có chơi games nữa!

Tôi xoa đầu cô bé:

-  Ờ, biết rồi, nhắc miết.

Trong khi tôi đang định rồ ga vọt thằng về nhà, bất chợt thằng Đạt gọi giựt ngược tôi lại, dĩ nhiên lúc ấy thì chỉ sau khi Vivi đã đi vô nhà:

-  Ê H!

Tôi giựt mình xém ngã:

-  Gì thế?

Nó nói, vẻ mặt xem chừng khá nghiêm trọng:

-  Nói cho cậu biết một sự thật nho nhỏ nhé, nhớ giữ bí mật đấy!

Tôi cảm thấy phấn khích vì tính tôi khá tò mò, chuyện của ai cũng vậy thôi, chẳng cần quan tâm lắm, chỉ cần nơi nào có bí mật, nơi đó tôi sẽ là đứa bật mí ngay:

-  Ừ, nói đi!

Nó chép miệng:

-  Thật ra thì người đi với tôi không phải Huyền lớp mình đâu!

Và như mọi khi, tôi lại một lần nữa cứng họng:

-  HẢ ?????

$pageOut $pageIn

Chap 66:

Như tôi đã từng nói đi nói lại trước đây, bất cứ điều gì liên quan đến thằng Đạt mặt mâm này đều mang tính chất khủng khiếp và kinh hoàng, hơn thế nữa nó còn có thể khiến cho tôi sốc tới óc và mồm há hốc như trời trồng. Lần này cũng vậy thôi, sau lời tiết lộ tưởng chừng như rất đơn giản và có phần bình thường của nó, tôi đâm ra choáng váng trong giây lát, nhưng rồi cũng trở lại tâm thế bình thường vì dù sao đi nữa, chuyện dó cũng đâu có liên quan đến tôi.

Xét cho cùng thì chuyện này cũng khá là hợp lý, đâu phải tự nhiên mà một đứa sợ ma như tôi lại có thể gặp ma vào ban ngày, hơn nữa lại gặp liên tục. À mà nhỏ Huyền thì vẫn sống nhăn răng nên chuyện đó cũng thập phần vô lí, chỉ có lý do đơn giản nhất là người giống người mà thôi. Tôi nuốt nước bọt đánh ực, gắng hỏi:

-   Thế… thế đó là ai?

Nhìn bộ dạng sợ sệt của tôi, thằng Đạt bật cười thành tiếng:

-   Haha, làm gì mà cậu sợ dữ vậy, bé đó là em gái Huyền lớp mình đấy!

Mặc dù đã chuẩn bị trước tinh thần nhưng tôi vẫn hơi bàng hoàng khi nghe câu trả lời từ chính thân chủ của sự việc:

-   Ủa, từ trước đến giờ tôi đâu có thấy nhỏ Huyền có anh chị em gì đâu?

Nó thản nhiên:

-   Cô bé tên Tú, là em gái Huyền nhưng mà hồi cha mẹ ly dị Huyền ở với mẹ còn Tú ở với ba trong… Sài Gòn.

Khỏi cần nói, dĩ nhiên là tôi lại hết hồn một lần nữa, gì mà ly hôn lắm vậy? :go: Khỏi nói đâu xa cái ngày mưa hôm ấy, nơi mà tôi ôm Vivi vào lòng để chia sẻ nỗi đau khi ba em ra đi theo người phụ nữ khác, giờ lại biết thêm rằng nhỏ Huyền cũng phải chịu hoàn cảnh tương tự, mặc dù sự việc đã trải qua chắc cũng khá là lâu rồi. Nhưng mà còn thằng Đạt tại sao lại đi chung với em gái của nhỏ Huyền, tôi thắc mắc:

-   Thế còn… ông? Ông là cái gì của… Tú?

Thằng Đạt nãy giờ vẫn giữ thái độ bình thản, tuy nhiên khi vừa nghe thấy câu hỏi của tôi, nó lúng túng ra mặt, ấp a ấp úng:

-   À, ừ, thì… chuyện này tôi nói sau nhé! Chào!

Nói rồi, thằng Đạt chạy một mạch vào nhà, để lại cái mặt ngu của tôi ú ớ gọi theo dẫu biết rằng mọi chuyện sẽ chẳng có gì chuyển biến, nó sẽ vùi mình trong chăn ấm nệm êm ngay lúc này còn tôi thì đội rét rú ga đi về nhà, đời lắm lúc éo le như thế đấy các bạn ạ.

Bỗng, tôi giật bắn người khi nghe tiếng chuông điện thoại reo vang, cuộc gọi đến từ… Vivi, quái lạ, vừa mới chia tay ra về xong, giờ lại gọi là thế nào? Tôi nhấc máy, giọng khó hiểu:

-   Có chuyện gì không?

Đầu dây bên kia bắt đầu có tiếng mè nheo nhõng nhẽo:

-   Sao H còn đứng đó?

Tôi run cầm cập, ngoái đầu nhìn về phía cổng, Vivi đang lon ton chạy ra với bộ đồ ngủ bằng bông ấm áp, nắm lấy tay tôi. Tôi cúp điện thoại, ngập ngừng:

-   Nãy giờ mải nói chuyện…

Vivi đổi giọng ngay, chanh chua phát ớn:

-   Nói với cô nào hả?

Tôi thở hắt, mặt dài thườn thượt như cái bơm:

-   Thôi anh lạnh lắm, Vi đừng có đùa nữa! :sosad:

Thấy tôi nhác chừng có vẻ đang chán nản, Vivi cũng biết điều, mếu… theo:

-   H vô nhà với em đi!

Tôi liếc nhìn đồng hồ, mới 8h, còn sớm chán, ở nhà tôi, theo thông lệ, cứ 10h là mới bắt đầu leo lên giường đi ngủ, thế mà ở nhà Vivi, mới có hơn 8h tối, vừa ăn xong, cả nhà đã vùi mình vào chăn nệm, thật cũng hơi lạ lùng. Tôi tự dặn lòng rằng chỉ vô một chút xíu rồi về, cũng chẳng có gì to tát cả. Trước ánh mắt có phần mong chờ của Vivi, tôi gật đầu cái rụp:

-   Ờ, xíu thôi á, anh không muốn Vi bị mang tiếng dụ dỗ trai nhà lành đâu nha!

Vivi thè lưỡi, hai mắt nhắm tịt lại:

-   Plè, ghét! :beauty:

Vivi kéo tay tôi vào nhà, khoá cửa nẻo cẩn thận, xe cộ cũng an bài trong sân. Quả thực kể từ lúc quen biết Vivi, mỗi lúc được ở bên em, tôi thấy thời gian như trôi qua quá nhanh thì phải, mặc dù trên thực tế thời gian chúng tôi giành cho nhau cũng không phải là ít, cỡ 18/24 trên ngày :gach:.

Bước đến cầu thang, như một thói quen, tôi gù lưng, khuỵ gối xuống, và cũng như một thói quen, Vivi nhảy phốc lên lưng tôi, cười tít mắt, lấy tay đánh nhẹ vào lưng tôi làm động tác quất ngựa, cũng may là chưa truy phong, gục đầu lên vai và hôn nhẹ tôi vào má:

-   H đáng yêu quá, hihi!

Trong lòng tôi dù đang sung sướng lên tận mây nhưng cũng phải làm ra vẻ mặt ngầu, không nên tỏ ra quá thích thú mặc cho tôi biết rằng, Vivi cũng thừa hiểu cảm xúc của tôi:

-   Thôi không phải khen, tôi lúc nào chẳng đáng yêu! :sogood:

Cô nàng bĩu môi:

-   Xí, khen có chút xíu mà coi cái mặt thấy ghét!

Tôi không nói gì, chỉ cười nhẹ rồi tiếp tục rảo bước lên trên cầu thang. Đến bây giờ tôi mới thật sự hiểu ra được lý do tại sao Vivi lúc nào cũng muốn tôi ở bên cạnh em, đó là vì gia đình em ngoài những lúc ăn cơm cùng nhau thì sau đó, mọi người đều đắm mình vào không gian riêng tư, chẳng ai còn bận tâm đến cuộc sống của các thành viên còn lại ra sao. Nhạc mẫu dù rất thương Vivi, thế nhưng bà với trách nhiệm vừa làm mẹ, vừa làm cha, cũng tất bật lo cho công cuộc mưu sinh mà chẳng còn thời gian để chăm sóc và bảo ban cho cô con gái của mình nữa. Chính vì lẽ đó, nhạc mẫu đã nhờ cậy ở tôi, và tôi cũng đã đồng ý một cách hoàn toàn, mà cho dù nhạc mẫu có dửng dưng đi chăng nữa, tôi cũng sẽ luôn ở bên cạnh Vivi, vì tôi biết, em luôn cần một bờ vai để dựa vào, một vòng tay để ngủ vùi trong ấy và hơn hết là một người con trai để che chở và bảo vệ cho em, tình yêu bé nhỏ của tôi.

Tôi tiến đến, mở cửa phòng rồi đi thằng vô phòng. Vivi khoái chí nhảy phốc lên giường, hệt như một đứa trẻ con hạnh phúc trước một niềm vui bất chợt. Tôi mỉm cười, hình ảnh ấy khiến tôi cảm thấy bình yên và vô cùng ấm áp trong lòng. Tôi xoa đầu Vivi, em cúi xuống e thẹn hệt như một chú mèo con:

-   Ngủ đi, mai còn đi học!

Vivi tưởng tôi định ra về, liền kéo tay tôi ngồi xuống giường rồi ôm chặt lấy tôi:

-   H hứa là ở với em một chút mà! Không cho H về đâu!

Tôi bật cười, nhéo má nó:

-   Nhõng nhẽo lắm nghe chưa? Khi nào Vi ngủ rồi anh về, được không?

Cô bé cười tít mắt, gục đầu vào ngực tôi, lém lỉnh:

-   Em thức tới sáng luôn! Hihi :beauty:

Tôi lắc đầu cười khổ, thiệt hết biết với con bé này, cũng may là giờ vẫn còn sớm nên tôi chưa sợ mấy :gach:, chứ để đến nửa đêm ra về thì có mà run hết mọi bộ phận. Tất nhiên là tôi muốn ở lại đây hơn, được ôm người mình yêu ngủ thì còn gì bằng, thế nhưng vẫn còn một trở ngại nữa, đó là nhạc mẫu. Dù bà luôn là người ủng hộ tình yêu của 2 đứa chúng tôi, cũng luôn là người quan tâm đến tôi, nhưng việc để một thằng con trai đang tuổi lớn ngủ chung với cô con gái đáng yêu và ngây thơ của mình thì có vẻ đã đi quá xa rồi. Bất giác tôi buông Vivi ra khiến cô nàng bĩu môi thắc mắc:

-   H muốn về chứ gì? Thôi H về đi, em ở một mình cho sợ chết luôn! :sosad:

Nói rồi Vivi quay mặt với tay lấy cái gối ôm dài cả mét, quay mặt vào trong, ra vẻ giận dỗi. Nếu là bình thường, tôi sẽ không chần chừ một phút nào mà kéo em lại trong vòng tay mình, thế nhưng lúc này, trong lòng tôi đột nhiên xuất hiện một cảm giác ngại ngùng khó tả, có lẽ do tôi đã quá để tâm đến việc sẽ bị nhạc mẫu trông thấy khi hai đứa chúng tôi ở cùng nhau mà quên đi mất rằng nếu tỏ ra xa cách, thì chính tôi mới là người khiến tình yêu của hai đứa gặp nhiều trắc trở hơn. Tôi lấy hết can đảm, hỏi khẽ:

-   Lỡ anh ở đây mẹ thấy thì sao?

Như tôi đã nói, Vivi là một cô bé kì lạ, kì lạ đến mức đáng yêu, và cũng chính vì cái tính tình quái đản ấy nên chắc chỉ có tôi mới có thể nuông chiều được em hết mức mà thôi. Vừa mới đủng đỉnh ra vẻ giận dỗi lắm, thế mà chỉ vài giây sau câu hỏi của tôi, Vivi đã trở lại với bộ mặt ngây thơ vô… số tội của mình, cười hớn hở, lại vòng tay ra ôm vào người tôi:

-   Hihi, lát mẹ đi công tác rồi, 3 ngày luôn, H không trông em là em méc mẹ! :beauty:

Tôi khoát tay, ngao ngán:

-   Thôi đi cô, suốt ngày nhõng nhẽo, lớn rồi đó, giả sử không có anh thì Vi ứng phó ra làm sao?

Vivi tít mắt cười:

-   Em… hông biết! :sexy:

Tôi bất giác lắc đầu thở dài, chưa bao giờ tôi dám nghĩ đến một ngày như vậy, cái ngày mà mỗi đứa một nơi, chẳng biết khi ấy ai mới là người buồn hơn, anh hy vọng đó sẽ là anh, chứ không phải là cô bé hồn nhiên đáng yêu như em, được không Vivi?

$pageOut $pageIn

Chap 67:

2 đứa ngồi nhìn nhau hồi lâu, đột nhiên một khoảng lặng bùng phát, chẳng ai biết nói gì, cũng chẳng biết làm gì, cứ mỗi lần Vivi không nói gì thì tôi cũng nín thinh theo, chẳng phải vì tôi nhút nhát hay sợ sệt, mà điều quan trọng là mỗi khi em im lặng cũng tức là lúc em đang chất chứa một nỗi niềm hay một tâm sự gì đó, tôi chẳng cần nói, chỉ cần âm thầm dành tặng đôi vai để em tựa vào, để em thỏ thẻ từng lời sâu kín :sexy:. Nói thì nghe có vẻ hơi sến nhưng thực tế thì nó… đúng là vậy, đối với một thằng con trai và một đứa con gái lớp 10 ngày đó như chúng tôi thì việc suốt ngày “anh, em” rồi ôm ấp hôn hít các kiểu thì đúng là quá “thảm hoạ”, thế nhưng ngày nay thì các “thanh niên” lớp 7 lớp 8 còn quay clip tung lên mạng thì việc 2 đứa lớp 10 mà chỉ thế thì quá lạc hậu và quê mùa. Thế nhưng lúc tôi đang kể thì chúng tôi chỉ đang học lớp 10, tức là hôn hít là cả một vấn nạn của tuổi học trò.

Bên cạnh đó, bọn bạn lớp tôi khi ấy thường chê tôi hèn, nhát, kém, dại gái vì mỗi khi mà Vivi cãi nhau với một đứa nào đó là y như rằng tôi bay vô cãi theo, hoặc giả dụ là mỗi khi Vivi đến phiên trực nhật thì ngày hôm sau, cái đứa cầm chổi quét lớp và lau bảng hì hục luôn là… tôi :gach:. Vivi thì chẳng bao giờ yêu cầu tôi phải làm những việc như thế mà chủ yếu là tôi không muốn em phải hao tâm tổn sức vì mấy cái việc vớ vẩn như thế này, gì chứ khuôn mặt đáng yêu kia mà lấm tấm mồ hôi thì chắc tôi chỉ còn cách đi đầu xuống đất, cái việc cỏn con thế còn không giúp được em thì bảo vệ kiểu gì đây ? Có ai đã từng thấy một người đi giành việc nặng nhọc với người khác, thậm chí quát cả khổ chủ để “được” tận hưởng công việc đó hay chưa, nếu chưa thì hãy đặt vé máy bay mà vô ngay Nha Trang nhé, tôi sẽ có mặt lập tức :gach:. Và thật may là ngày ấy tôi đã làm được đúng như những gì mình nghĩ, bởi vì sau này, khi vào đại học, mỗi đứa một nơi, tôi không nuối tiếc vì khi bên em, tôi đã làm tất cả những gì mình có thể, chỉ cho đi mà không cần nhận lại.

Lại nhắc đến vấn đề học tập một chút, tôi ghét học, phải nói chính xác hơn là căm thù việc học, cho đến khi đậu vào đại học, tôi mới nhận ra được mục đích mà mình phải cắp sách đến trường những 12 năm trời, đội mưa đội nắng, không quản ngại ngần, khó khăn hay trắc trở để cuối cùng có trong tay tờ giấy báo trúng tuyển. Đó không chỉ là mồ hôi, công sức mà còn là cả một quá trình, một sự phấn đầu không ngừng nghỉ để rồi hái được quả ngọt. Với một đứa lừa nhác, mê chơi hơn mê học như tôi thì đậu đại học không chỉ là một điều mang tính địa chấn với gia đình tôi và thậm chí cả bạn bè nữa. Ba mẹ tôi vui mừng khôn tả, họ hàng lối xóm cứ thế mà vỗ béo bằng các tờ polyme thơm nức mũi, chỉ có tôi là buồn. Tôi buồn vì kể từ lúc ấy, tôi và em chính thức xa nhau, mỗi đứa một con đường, bởi vì đơn giản một điều, em có ước mơ và hoài bão cho riêng mình, tôi đâu thể  chỉ vì chút ích kỉ cá nhân mà nhẫn tâm đưa tay bóp chết đi niềm mong ước ấy. Dù buồn, tôi vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng, tôi lại ghét học như xưa, mặc dù tôi biết học để… có việc làm, để chăm lo cho cuộc sống riêng của bản thân, và hơn cả, để… kiếm tiền cưới vợ. Chung quy lại, mục đích mà tôi học đại học, là vì em đó, con bé khó bảo của anh :beauty:.

Trở về với thực tại, bây giờ đang là 9 giờ kém 15, nhạc mẫu thì vừa mới ra khỏi nhà, chắc bà đã nhìn thấy chiếc xe máy của tôi ở trong sân, thế nhưng do trời vẫn còn sớm, thế nên tôi chắc mẩm rằng mọi chuyện sẽ chẳng có gì to tát cả, cơ mà nói gì thì nói, tôi cũng vẫn phải về, trước khi quá muộn. Ác nỗi, lúc này, tôi có muốn cũng không thể nào nhúc nhích được huống hồ là ra khỏi phòng. Vivi hai tay ôm tôi chặt cứng, gục đầu vào người tôi và nhắm mắt… ngủ. Vivi có một điều thú vị là ngủ nhưng lại rất tỉnh, chỉ cần có tiếng động nhẹ là cô nàng có thể tỉnh giấc ngay lập tức. Có nhiều lần, tôi đến chơi lúc Vivi đang cuộn tròn trong chăn, lỡ mở chốt cửa phát ra tiếng động một cái làm em nhăn nhó trách tôi hết cả buổi. Về cũng không được mà ở lại càng không xong, tình thế của tôi lúc này thật là tiến thoái lưỡng nan. Người ta nói, khi hoạn nạn, mới biết đâu là bạn, đâu là thù, và mỗi khi gặp chuyện thế này, người đầu tiên mà tôi nghĩ tới là thằng Tuấn, vì nhà nó ở gần nhà tôi, hơn nữa, tôi cũng hay sang nhà nó ngủ lại để xem bóng đá, thế nên nhờ nó nói với ba mẹ một tiếng là xong ngay. Không đợi lâu, tôi rút điện thoại ra và bấm máy gọi cho nó:

-   Tuấn hở, nhờ cái được không?

Giọng nó có bực dọc, chắc đang bận “lắc xí ngầu” mà bị làm phiền :sogood:, quát:

-   Gì mày thằng chó này?

Nghe vậy, tôi cũng hơi chột dạ, thế nhưng nó là bạn thân, thế nên tôi cũng chẳng ngại:

-   Có gì ba mẹ tao gọi thì mày bảo tao sang nhà mày ngủ nha, tối nay bận chút!

Nghe thấy thế, nó đổi giọng ngay:

-   Mày… mày đi đâu thâu đêm thế? Đừng có nói là… là… gái gú gì đó nhe?

Tôi nạt lớn:

-   Tao đấm vô mặt mày giờ chứ gái gú nào, đang ở nhà Vi, nó không cho tao về. Bởi vậy mới nói, đẹp trai khổ lắm người ơi! :gach:

-   Đệch, vậy mà tưởng cái gì, biết rồi. Giờ thì cút cho tao. À mà, nhớ đừng có làm gì con gái nhà người ta nha mày, lịch chờ trong tù đó!

Tôi cười:

-   Tự nguyện mà sợ gì mày ơi!

Nó có vẻ đã hết hứng thú với câu chuyện của tôi, thoái lui:

-   Ờ, thôi sao cũng được, tao đi ngủ đây.

-   Ngủ ngon nhé cu!

Ngay sau khi tạm thời thoát khỏi mối lo gia đình hiện tại, tôi lại phải đối mặt với một nỗi lo khác không kém phần nguy hiểm, gia đình… tương lai. Chẳng biết có phải do tôi chửi to quá hay không mà Vivi đã mở mắt thao láo từ lúc nào, gương mặt giận dỗi thường thấy và cái bĩu môi đầy… đáng yêu:

-   H nói em mê trai đúng hông?

Tôi đưa tay lên gãi đầu, ấp úng:

-   Ơ, anh có nói… gì đâu, anh chỉ bảo anh… đẹp trai thôi mà! :sosad:

Và như… mọi lần, cô bé gạt tay tôi ra và bắt đầu nức nở:

-   Tui biết mà, mấy người coi tui không ra gì hết, tui mê trai đó, ghét mấy người lắm, hức!

Nói thật ra, nếu Vivi mà là em gái tôi thì tôi sẽ cốc cho nó vài cái vào đầu vì cái tật mít ướt khóc nhè, tôi là tôi chúa ghét cái bọn con gái mau nước mắt, hơi tí đụng vào là oe oe cả ngày. Thế nhưng kể từ ngày biết Vivi, tôi lại đâm ra thích những thể loại đó, vậy mới khổ chứ lị. Vivi của tôi có thể giận, có thể đánh, có thể khóc, nhưng tôi muốn tất cả những điều đó chỉ vì tôi mà thôi, tôi không muốn có một thằng con trai nào khác khiesn em phải buồn đau và rơi lệ, nếu mà có, tôi sẽ là người đầu tiên chạy đến và tống vào mồm nó vài quả đấm gọi là… chào hỏi cũng chẳng sai. Cơ mà chết một điều, lúc này đây, tôi mới là người sẽ bị… ăn đấm, dĩ nhiên là tôi không thể tự đấm mình được, tôi đâu có điên, thế nên, tôi chọn cách xin lỗi nhẹ nhàng, tình cảm hơn một chút là được, cô bé của tôi vốn thích lãng mạn mà.

Chợt nhớ đến cặp nhẫn đôi mới mua hồi chiều còn trong túi áo, tôi lật đật lấy ra ngay. Chuyện là lúc chiều, tôi có lượn qua một chỗ bán đồ mỹ nghệ, ở đấy tôi tìm được một cặp nhẫn làm bằng vỏ ốc khá đẹp, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Chẳng ngần ngại, tôi lập tức tậu nó ngay về, định có dịp sẽ làm quà cho Vivi, không ngờ cơ hội lại đến một cách hết sức tình cờ và có phần sến sụa thế này. Một chiếc nhẫn tôi để ở ngoài còn một chiếc thì vẫn ở trong chiếc hộp hình trái tim màu đỏ, làm bằng bìa cứng mà tôi đã tốn những “hai ngàn đồng” để rước về :gach:. Và, tôi nhớ lại những thước phim mà tôi đã từng được theo dõi, nhất là đoạn mà “cầu hôn”. Tôi nắm lấy tay Vivi khiến em hơi ngạc nhiên và sững sờ một lúc, tôi quỳ xuống sàn nhà, một tay lấy hộp nhận ra đưa ra trước. bắt đầu bài ca… sến thường nhật của chúng tôi:

-   Bé Vi, em sẽ lấy anh chứ?

Phải nói mặt Vivi lúc này biến sắc khó tả, phần vui sướng, phần ngạc nhiên và cả phần giận dường như vẫn còn đâu đó, chẳng thế mà mắt em đỏ hoe, miệng mỉm cười e thẹn, đôi gò má xinh xắn kia đỏ ửng cả lên, em đưa tay đón lấy hộp nhẫn của tôi, lí nhí trong tiếng cười khe khẽ:

-   Khùng… quá đi!

-   Người được hỏi phải trả lời! – Tôi nhấn mạnh

-   Em… em…

Tôi thừa biết là Vivi đang ngượng chín người, thế nhưng vẫn không buông tha, đâu có dễ để từ một người đang bị giận chuyển sang nắm thế thượng phong, phải không nào? Nói thế thôi chứ nhìn cô bé ngập ngừng, miệng mồm ấp úng, hai má đỏ bừng thế kia, tôi sót không tả được, thế là phải ra tay giải nguy ngay:

-   Không nói gì tức là đồng ý! Nào đưa tay đây! – Tôi lên giọng áp đặt

Vivi chẳng những không phản ứng mà còn ngoan ngoãn đưa tay ra:

-   Dạ… ! :beauty:

Tôi lấy chiếc nhẫn còn mới cứng ra, đeo vào ngón áp út cho Vivi, đôi bàn tay trắng nõn nà nay lại được tô điểm thêm bằng chiếc nhẫn “đính hôn” của tôi, đẹp không nói nên lời nữa ý :sexy:.

Và như trong phim, sau khi kết thúc màn trao nhẫn cưới, đó là:

-   Chú rể hôn cô dâu à nhà!

Chẳng cho Vivi kịp nhận thấy bất kì điều gì, tôi ôm lấy thân hình bé bỏng ấy, đặt lên đôi môi đang ửng hồng của em một nụ hôn, cái cảm giác ấy thật sự tôi không bao giờ quên được. Hạnh phúc, vui sướng, cảm động. Được ôm lấy người con gái mình yêu vào lòng, trao cho em một nụ hồn tràn đầy tình yêu, một thứ cảm xúc mà không phải ai cũng có cơ hội được nếm trải. Sau đó, tôi buông Vivi ra, mặt em đỏ, đỏ lắm, phải nói là còn hơn cả quả gấc nữa cơ :gach:, miệng mồm ấp úng, chẳng nói nên lời. Còn tôi, vì là kẻ lợi dụng tráo trở, “giở trò” với con gái nhà lành, thế nên vẫn nhe răng ra cười, kéo Vivi lại và ôm lấy:

-   Từ nay có “chồng” rồi là “vợ” không được nói chuyện với thằng nào đó nghe chưa?

Vivi ấp úng, nhìn dễ thương tợn:

-   D.. dạ…

Chiếc nhẫn sau này đã trở thành “bùa hộ mạng” của tôi trong rất nhiều trường hợp, thậm chí khi chúng tôi suýt chia tay, nhìn thấy chiếc nhẫn, Vivi mới tha thứ và cho tôi cơ hội làm lại “cuộc đời”. Nói thẳng ra thì hiện tại, với hai đứa nhóc con miệng còn hôi sữa mà bày đặt “cầu hôn”, “cưới hỏi” đồ thì quả thật là quá sến, gọi nhau kiểu ấy lại còn “tởm” gấp bội. Thế nhưng thật ra thì tôi không thích cái kiểu “vợ vợ chồng chồng” hay sát nghĩa hơn là “vk vk ck ck” của các thanh niên thời nay cho lắm, nghe nó cứ mắc ói làm sao ấy, chẳng qua sau khi trao nhẫn, bất đắc dĩ tôi mới phải nói như vậy, còn bình thường tôi toàn gọi Vivi là bé, còn Vivi “hỗn” hơn, gọi tôi là H, thế nhưng như vậy cũng đủ đáng yêu rồi, phải không tình yêu bé nhỏ của tôi?

$pageOut $pageIn

Chap 68:

Sau màn “cầu hôn” vô cùng sến sụa của mình, tôi cũng ngồi lại một lát, chờ đến khi Vivi nhắm mắt ngủ khò thì mới yên tâm ra về sau khi mắc mùng mền chiếu gối cho cô bé. Ngoài trời tối đen như mực, cái không khí se lạnh của những ngày cuối đông thực sự rất tuyệt nếu bạn đang nằm trong chiếc giường ấm áp của mình, tuyệt hơn nữa là có người bạn yêu thương ở bên cạnh. Thế nhưng đây chưa phải là lúc mà tôi có thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui ấy, chúng tôi còn trẻ, tương lai còn dài, thế nên cơ hội vẫn còn nhiều, cái gì phải đến rồi cũng sẽ tự đến mà thôi.

Tôi nhẹ nhàng rời phòng, xuống nhà và dắt xe toan ra về. Thế nhưng xuống đến nơi tôi mới nhận ra một sơ suất hết sức ngu ngốc của mình, đó là việc… khoá cửa. Tất nhiên là tôi không thể tự mình khoá cửa được vì sau đó thì chìa khoá sẽ quăng cho ai? Càng không thể gọi Vivi xuống một lần nữa vì nếu thế, chắc chắn rằng tôi không thể nào mà về được. Đứng trước tình thế hết sức nan giải, tôi bấm bụng gọi điện cho… thằng Tuấn, nó vẫn luôn là chỗ dựa lúc tôi cần , chẳng phải lợi dụng nhưng bạn bè thì giúp nhau chút ít, dù gì thì tôi cũng giúp đỡ nó rất nhiều mà, đúng không mày? Sau năm mười giây im ắng, thằng Tuấn cũng nhấc máy trong tiếng ngái ngủ:

-  Gì vậy mày con chó này, gọi miết thế?

Tôi cười hề hề:

-  Ờ thì có việc nhờ mày mới gọi chứ sao!

Nó nạt, giọng có vẻ khó chịu khi bị cắt ngang giấc ngủ:

-  Việc gì nói lẹ đi bố mày còn ngủ nữa!

-  Ờ có gì sáng mai mày qua nhà tao đứng đợi tao rồi nhá máy cho tao được không?

-  Làm cái mịa gì thế? – Thằng Tuấn hậm hực

Tôi lại cười ra chiều vô tội:

-  Ừm mày gọi để tao về rồi đi học chung luôn, sợ ba mẹ tao nghi ngờ ấy mà!

Chẳng biết nó có hiểu hay nghe hết những gì tôi vừa nói hay không mà chủ động dập máy một cách hết sức phũ phàng:

-  Ờ, ờ biết rồi!

Và thế là mọi chuyện tạm thời đã được giải quyết xong, kế tiếp là chuyện… ngủ, tôi sẽ ngủ ở đâu đây? Ngủ dưới sàn thì quá sức không ổn, trời đang lạnh lắm, còn ngủ trên giường… chung với Vivi thì quá là… được, vừa ấm vừa hạnh phúc, hơn nữa chẳng phải lúc nãy tôi mới “cưới” cô bé đó sao, ngủ chung cũng chẳng có gì to tát lắm, nhỉ? . Nghĩ là làm, tôi khoá cửa nẻo cẩn thận và phóng nhanh lên phòng. Vivi thì lúc này vẫn cuộn tròn trong chăn. Liếc nhìn đồng hồ, đã 9h45, quá trễ để tiếp tục làm thêm một việc gì đó như chơi một ván games hay xem một bộ phim nhưng lại quá sớm để đi ngủ, bình thường cỡ 10h30 tôi mới leo lên giường, và sau đó lại mất thêm chừng 15 20p nữa để chính thức… nhắm mắt.

Sau một hồi dáo dác quay ngang quay dọc, tôi túm lấy một cuốn truyện dài của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với tựa đề “Cô gái đến từ hôm qua”, đây là một tác phẩm tuyệt vời dành cho lứa tuổi mới lớn, ít nhất là đối với riêng bản thân tôi thấy vậy. Hơn nữa, nội dung truyện trong sáng, hồn nhiên nhưng cũng không kém phần tình cảm và thú vị. Ngay từ bé, tôi đã mê những tác phẩm của bác Ánh, đó có lẽ cũng là chất xúc tác khiến cho tôi cố gắng mài dũa môn Văn của mình và cũng là động lực cho tôi đang ngồi gõ nên từng con chữ trong câu chuyện cuộc đời mình, tôi vẫn luôn ước ao và khát khao rằng đến một ngày nào đó, tôi có thể sáng tác được một tác phẩm lay động lòng người như của bác. Dù giấc mơ là điều khó có thể nắm bắt, thế nhưng đâu có ai đánh thuế ước mơ và biết đâu chừng, nếu cố gắng, tôi cũng có thể đạt được những thành công nhất định cho riêng mình.

Lại quá lan man sang vấn đề khác, trở lại với bối cảnh hiện tại, tức là lúc nửa đêm, một thằng con trai đến nhà bạn gái và định… ngủ lại ở đó, à không, nói chính xác hơn thì đã ở lại rồi, chẳng còn là “định” nữa. Sau khi kiếm được một cuốn truyện hay, tôi thất thểu bước vào nhà vệ sinh đánh răng rửa mặt các kiểu cho sạch sẽ thơm tho rồi mới lọ mọ chui vào giường . Dù nếu 2 đứa tôi có ngủ chung thì Vivi cũng chắc chắn không phản đối, thế nhưng tôi không muốn em nghĩ tôi là loại người lợi dụng, cơ hội hay thể loại hám sắc dù thực sự thì tôi đúng là loại người ấy , cơ mà tôi cũng đủ tỉnh táo để có thể điều khiển suy nghĩ, cảm xúc cũng như hành động của mình vào lúc này, tức là tôi sẽ không làm gì tổn thương đến em, một cô bé quá sức hồn nhiên và đáng yêu. Đặt một chiếc gối chặn giữa 2 đứa, âu cũng là cách giải quyết tốt nhất. Tôi cặm cụi ngồi lẩm nhẩm từng tình tiết của cuốn sách trên tay, bỗng, Vivi tỉnh dậy, mắt nhắm mắt mở, tự nhiên nhe răng ra cười hì hì:

-  H chưa về hả?

Tôi thì lại đang run, sợ em nghĩ xấu về tôi thì khổ mặc dù thật ra thì tôi cũng… xấu thật:

-  Đuổi phải không? Về luôn đây! – Tôi vờ đứng dậy xuống khỏi dường và thừa biết là vivi sẽ níu tôi lại mà thôi

Và đúng như mọi lần, cô nàng níu tay tôi xuống, lồm cồm bò tới gục đầu vào người tôi rồi lại nhắm mắt ngủ, miệng vẫn mỉm cười mím chi trông yêu không chịu được:

-  H cưới em rồi mà, không cho bỏ!

Tôi cười, làm bộ mặt vô cùng đểu cáng, nếu là bình thường, Vivi đã sợ khóc thét rồi:

-  Ngủ chung đó nha, không sợ à? Hè hè

Nhưng không, cô nàng chẳng tỏ vẻ gì ái ngại, thậm chí vẫn giữ im tư thế, mếu máo:

-  Làm gì… thì làm, H đừng bỏ em một mình… nha?

Thật sự thì ban đầu hay sau cuối thì mục đích của tôi cũng chỉ là đùa với Vivi, ai ngờ cô nàng quá nhạy cảm nên tưởng tượng mọi thứ lung tung hết cả lên, tôi đâu phải loại con trai khốn nạn đến mức như vậy chứ. Đó cũng chính là lý do tôi không bao giờ làm chuyện có lỗi với Vivi, từ lúc ấy cho đến tận bây giờ, chỉ bởi một lý do đơn giản, tôi yêu Vivi nhiều hơn mạng sống của mình, dẫu có phải đâm đầu vào… gối mà chết vì em, tôi cũng cam lòng . Nếu được nói, tôi sẽ không ngại ngần hét lên rằng tôi chắc chắn là một trong những người con trai may mắn nhất trên thế giới khi tôi có được em, một người con gái nhí nhảnh, đáng yêu, ngây thơ và vô cùng trong sáng, cô bé luôn nhõng nhẽo khi đứng trước mặt tôi, nhưng quan trọng là “chỉ với tôi” mà thôi. Có nhiều khi tôi nghĩ, có phải do nhiều kiếp trước tôi tu tâm dưỡng tính quá hay không mà ông trời lại ban tặng cho tôi một niềm hạnh phúc quá đỗi lớn lao này, tôi không bao giờ muốn lạc mất đôi tay em, dù chỉ là một phút giây. Và thật may rằng, tôi đã giữ được em ở bên cạnh mình, cho đến tận bây giờ, sau từng ấy năm, tình yêu của chúng tôi cũng không thay đổi, vẫn ngọt ngào và ấm áp, vẫn nhí nhảnh và đáng yêu, dù cho ngăn sông cách núi, trái tim 2 đứa vẫn luôn hướng về nhau, sâu đậm và nồng nhiệt.

Khoé mắt tôi chợt cay cay, tôi rất ít khi khóc, bởi lẽ đơn giản, tôi là một đứa con trai, nếu tôi còn không giữ được tâm thế thì làm sao có thể trở thành chỗ dựa cho Vivi được nữa. Còn sâu xa hơn thì cuộc sống của tôi quá đỗi đầy đủ và hạnh phúc, tôi chẳng còn gì để chê trách hay muộn phiền, thế nên tôi không khóc, nhưng một khi tôi đã khóc, thì đó là khi tôi ở bên cạnh những người mà tôi thương yêu, chỉ khi ở bên họ, tôi mới thể hiện một cách chân thực tâm tư tình cảm của mình, và lần này cũng vậy. Tôi đưa tay lên lau vội đi giọt nước mắt của mình, cố mỉm cười thật tươi để xua tan đi cảm giác khó chịu này, một tay còn lại thì tôi vuốt ve mái tóc của cô bé đáng thương và hết mực tin tưởng tôi kia. Nhận ra được sự khác lạ trong hành động của tôi, Vivi ngước mắt lên nhìn và hoảng hốt đưa tay lên xoa nhẹ hai bên má của tôi, nhăn nhó và lại mau nước mắt:

-  Sao H lại khóc? Em có làm gì sai thì H nói để em sửa. H khóc là em cũng khóc luôn, hức.

Tôi lắc đầu, cười nhẹ:

-  Con nhỏ này, lúc nào cũng nhăn nhó, mau già lắm đấy!

Vivi mếu máo tợn:

-  Huhu, H không được khóc nữa mà!

Đến lúc này thì tôi mới trở lại là chính mình, tức là giấu nhẹm đi được những giọt nước mắt không đáng có kia vào trong:

-  Bụi bay vào mắt anh thôi, khóc gì mà khóc, con điên này!

Ai ngờ cô bé không tin, ôm chặt lấy tôi, bù lu bù loa:

-  H nói dối, em thấy H khóc rõ ràng!

Tôi nạt:

-  Câm mồm, tát chết giờ!

Tôi còn một cái may mắn nữa, đó là có một cô người yêu rất ngoan ngoãn và hiền lành, cứ mỗi lần tôi giận, to tiếng hay quát mắng các kiểu thì ngay lập tức cô nàng im bặt, chỉ nhăn nhó riêng mình chứ không gân cổ lên cãi lại như các thiếu nữ ngoài kia, thấy mà phát ớn. Cũng chính vì lẽ ấy mà mỗi khi tranh luận bị rơi vào thế bí, tôi chỉ cần quát tướng lên là tình thế sẽ đảo ngược ngay, Vivi biết tật xấu đó của tôi nhưng lần nào bị mắng cũng im thin thít, ngồi mếu cả buổi, nghĩ là tội cơ mà thôi kệ .

Giờ cũng thế, Vivi dỗi quay mặt đi, lấy chăn trùm kín mít. Ban đầu tôi cũng định dỗ dành, cơ mà nghĩ như vậy sẽ tốt hơn, ít nhất thì Vivi cũng không bám lấy tôi khi ngủ nữa, lỡ bản tính “đàn ông” trỗi dậy thì chẳng phải là thiệt cho em hay sao. Nghĩ là làm, tôi cầm quyển sách lên và tiếp tục ngâm cứu để mặc cho Vivi cứ chốc chốc lại hé chăn ra nhìn về phía tôi như chờ đợi một lời xin lỗi từ “chồng mới cưới”. Bản tính trong cô bé của tôi là nhí nhảnh và hiếu động, hiếm khi nào Vivi có thể ngồi im một chỗ hay làm một điều gì đó quá lâu, ngoại trừ việc học ra, trong tình cảm cũng vậy. Dường như chịu hết nổi khi cứ phải giả vờ cáu kỉnh và liếc mắt đưa tình liên tục, Vivi tung người ra khỏi tấm chăn hồng choé, níu vào vai áo tôi giựt giựt rồi phồng má ra chiều khó chịu lắm:

-  Xin lỗi Vi đi mà!

Tôi làm mặt tỉnh, giả vờ bơ đi không nói tiếng nào mặc dù trong bụng chỉ muốn phá lên cười. Thế nhưng Vivi nào có chịu để yên, cô nàng tiếp tục mè nheo đủ kiểu:

-  Em đang giận sao H không xin lỗi em!

-  ……….

-  Đi mà, H xin lỗi em điiiiiiii !!! – Tiếp tục níu kéo

Nhận thấy tình hình đang diễn ra theo chiều hướng xấu, tôi bấm bụng xuống nước, nhe răng cười dù thật lòng chẳng muốn tí nào:

-  Ừ thì xin lỗi bé Vi ha, để im cho anh đọc sách coi, nhiều chuyện quá!

-  Định giận luôn mà H xin lỗi thì em tha cho, hihi!

-  Khùng!

Vivi cười hì, lại nhảy sang… ôm tôi , hình như thiếu thốn tình cảm cha mẹ nhiều nên Vivi rất thích ôm và được ôm thì phải, cứ mỗi lần gặp nhau, ít nhiều tôi cũng bị ôm cả chục lần, riết cũng phát ngán, ôm suốt mà chẳng làm được gì cả . Cô nàng sau một hồi náo loạn thì cũng chịu nằm im, nhắm mắt ngủ. Tôi thì vẫn tiếp tục chăm chú đọc sách mà không biết rằng sắp có một sự cố… bất ngờ đang chờ đợi mình phía trước.

$pageOut $pageIn

Chap 69:

Đọc sách là một công việc giúp giải trí khá thú vị và không bao giờ nhàm chán, ít nhất thì đối với tôi. Chỉ cần có một chồng sách, bất kể là tranh truyện hay tiểu thuyết, tôi có thể ngồi im đọc từ sáng đến tối, tất nhiên là cũng phải nghỉ giữa chừng ăn uống, vệ sinh các kiểu . Thế nhưng cái mà tôi muốn nói đến ở đây là niềm đam mê đọc sách không giới hạn, tương tự như lúc này. Khi bạn đang ngủ chung giường với cô bạn gái xinh đẹp của mình, 99,99% các thanh niên sẽ có những suy nghĩ vô cùng liều lĩnh và manh động, thế nhưng tôi lại thuộc trong số ít, tức là trong khoảng 0,01% còn lại, dĩ nhiên là tôi hoàn toàn bình thường về giới tính cũng như tâm sinh lý, cơ mà như đã giải thích hàng trăm lần, tôi không muốn làm điều gì đó tổn hại đến Vivi, huống hồ lúc này tôi đang cắm mặt vào cuốn sách cực hay trên tay. Nhưng nói gì thì nói, sách có hay đến mấy thì cũng không thể cản được cơn buồn ngủ đang tiến tới và kéo tôi nằm xuống, dù có căng hết mắt cố gắng nhét thêm vài trang truyện vào đầu thì tôi cũng không thể không gục ngã trước sức hấp dẫn quá lớn từ chăn ấm nệm êm.

Và tôi cũng chìm vào giấc ngủ, một cách thoải mái và hạnh phúc với tình yêu bé nhỏ đang say giấc nồng bên cạnh .

Ban đêm ở Nha Trang luôn lạnh, nhất là vào những ngày mùa Đông thế này, có những lần tôi trùm đến 3 cái chăn mà vẫn run cầm cập lên. Thế nhưng chẳng hiểu sao, hôm nay chỉ có một cái chăn, 2 đứa đắp chung, thế mà tôi vẫn cảm thấy ấm áp lạ thường, có lẽ tình yêu có một sức mạnh vô cùng lớn lao chăng?

3h sáng, thời điểm quá sớm để kết thúc một giấc ngủ vào ban đêm, nhất là khi tôi đã thức đến tận 11 rưỡi để nghiền ngẫm nốt cuốn truyện đang đến hồi gay cấn, nếu là ngủ một mình, không bao giờ tôi điên đến mức tự chui ra khỏi chăn vào giờ này dù có bất kì việc gì xảy ra đi chăng nữa, thậm chí cả đi… tiểu cũng dẹp luôn. Cơ mà đó là tôi ở nhà, còn bây giờ tôi đang nằm chung với Vivi, tức là hai người, và vì thế, quyền quyết định bây giờ tuy vẫn nằm trong tay tôi nhưng quyết định ra sao lại là một chuyện khác. Đang mò mẫm trong giấc mơ với các mĩ nhân tuyệt sắc, tôi giật bắn người khi nhận một cú nhéo vào hông:

-  Á á á á á !!!!!!

Quay mặt nhìn quanh với ánh mắt còn lờ đờ và vẻ mặt vô cùng tức giận, tôi nghiến chặt 2 hàm răng:

-  Sao nhéo anh?

Vivi đang cười hì hì bên cạnh:

-  H dẫn em ra… nhà vệ sinh đi! – Cô nàng thoáng đỏ mặt

Tôi tỉnh cả ngủ, hỏi gặng lại:

-  Gì cơ?

Vivi bắt đầu ấp úng:

-  Nhà… vệ sinh á! – Mặt lại càng đỏ tợn, giờ đây chẳng thua quả gấc là mấy

Tôi cũng tỏ ra tinh ý, không tiếp tục đề cập đến chuyện đấy nữa, mắc công lại có người chui xuống đất khóc vì xấu hổ mất . Cơ mà bị lôi đầu dậy giữa đêm hôm khuya khoắt thế này thật sự không dễ chịu một chút nào, thế nên tôi vẫn hơi quạu:

-  Sao không tự đi đi, làm phiền tui miết!

Cô bé mếu máo như thường lệ:

-  Em sợ… mà!

Thế nhưng tôi vẫn tỏ ra khá lạnh lùng, mắt nhắm mắt mở:

-  Thế anh không có ở đây rồi sao?

Bị nói trúng tim đen, Vivi tỏ ra hơi ngại ngùng, chắc là muốn nhõng nhẽo với tôi là chủ yếu, chứ to đầu cỡ này rồi còn sợ gì nào:

-  H nói H bảo vệ em mà… hông biết đâu! Huhu – Vivi lúc lắc mái đầu cầm cánh tay tôi đung đưa qua lại nhìn đến là buồn cười.

Sau một hồi giằng co, tôi cũng uể oải dẫn con bé điên khùng của mình đi… vệ sinh. Trái với những gì ban nãy thể hiện, được tôi dẫn đi, Vivi tỏ ra khá vui, cười tít cả hai con mắt, chưa hết, cô nàng lại còn đi trước cả tôi, vậy mà dám kêu là sợ . Tôi đứng ở ngoài chờ trong khi Vivi “làm việc” bên trong, trên tầng lầu của nhà Vivi chỉ có độc nhất một phòng vệ sinh nằm ở cuối góc, kế bên là phòng của thằng Đạt, à mà nói kế bên vậy chứ cũng cách một khoảng. Tôi hết đưa tay ôm lấy thân thể đang run lên vì lạnh lại phải tự đánh mình bem bép vì những con muỗi chết tiệt lởn vởn xung quanh. Bỗng, tôi nghe thấy tiếng nói chuyện điện thoại phát ra từ trong phòng của thằng Đạt, có vẻ như nó cũng chưa ngủ, hay là nó dậy để theo dõi… hai đứa tôi. Thật tình thì tôi không có ý định nghe lén câu chuyện của nó, vì bất cứ thứ gì liên quan đến nó đều khiến đầu óc tôi trở nên cuồng loạn, tôi tình cờ nghe được vì lúc này về khuya, không gian vô cùng tĩnh lặng mà giọng nó lại oang oang lên thì bố ai mà không để ý cơ chứ . Dù là thế, tuy nhiên do lớp cửa quá dày, tôi chỉ nghe mang máng được vài câu, chữ có chữ không:

-  Vài bữa về giờ á mà, lo gì….

-  Chắc nhanh thôi, giải quyết xong con Vi đã rồi tính….

“Giải quyết”, “về giờ” ? Nó đang định làm cái trò gì thế nhỉ? Tôi lại rơi vào trạng thái vô thức một lần nữa, chẳng biết là lần thứ bao nhiêu tôi rơi vào tâm trạng như lúc này, lo lắng, hồi hộp và không kém phần sợ hãi. Rõ ràng là thằng Đạt đã tỏ ra khác hẳn so với những ngày đầu tiên nó tới đây, bằng chứng là nó đã cứu sống tôi một bàn thua trông thấy khi nói đỡ cho tôi trong lúc bị nhạc phụ tra khảo một cách dữ dội. Hơn thế nữa, nó còn tiết lộ cho tôi khá nhiều bí mật mà tôi đang thắc mắc, nào là chuyện về nó và nhỏ Huyền, rồi nhỏ Huyền có một đứa em gái xa nhà tên Tú… Thế nhưng câu chuyện mà tôi vừa mới nghe thì cũng chính là lần đầu tiên tôi thấy nó liên quan đến Vivi bé bỏng, chẳng cần biết nó định làm những trò gì, hễ mà Vivi mất một sợi tóc, tôi sẽ tặng cho nó mười cú đấm “trả ơn”. Trong khi tôi còn đang đứng nghiến răng nghiến lợi, tay chân nắm chặt như định đánh nhau thì Vivi đã đi ra và nhìn tôi cười tít mắt:

-  H chờ em lâu không?

Chẳng nghĩ ngợi gì, tôi ôm chặt lấy Vivi trong ánh mắt ngỡ ngàng của cô bé, có lẽ đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy sợ như vậy, sợ rằng Vivi sẽ có mệnh hệ gì, lúc đó chắc tôi cũng không sống nổi:

-  Kể từ giờ cấm rời anh, nghe chưa?

Vivi chớp chớp đôi mắt, nhoẻn miệng cười, có lẽ bởi vì em không biết tôi đã vừa gặp phải chuyện gì nên chẳng thể hiểu được tâm trạng của tôi lúc này:

-  Hihi, em biết òi!

Mọi chuyện rồi cũng tạm lắng xuống, hai đứa chúng tôi lại ôm nhau ngủ cho đến tận sáng.

“Reeeeeeeeennnnnnnnnnngggggggg… “

Tiếng chuông đồng hồ báo thức rú lên inh ỏi khiến tôi bàng hoàng tỉnh giấc, để lại những giấc mơ còn dang dở, tôi đưa tay lên vỗ nhẹ hai má cho tỉnh ngủ, đã gần sáu giờ rưỡi sáng, chuẩn bị vào lớp đến nơi. Tôi thì sao cũng được, buồn ngủ thì… dù, chẳng ảnh hưởng gì cả. Chẳng là trường tôi thì đầu năm mỗi học sinh được phát 5 phiếu xin phép nghỉ học, tức là mỗi học sinh chỉ được phép vắng mặt 5 buổi không hơn không kém. Thế nhưng, tôi nhanh tay xin được thêm 3, 4 phiếu gì đấy còn thừa lại cộng thêm 5 phiếu của bé Vi nên tôi đã có tầm gần 15 phiếu, tha hồ nghỉ, nếu hết, thì ghi giấy học sinh, chả sao . Tại sao tôi lấy của Vivi ư? Tại vì bé Vi ít bao giờ mà nghỉ học, nếu có nghỉ thì toàn được mẹ gọi điện xin phép, nên chẳng cần ba tờ giấy lộn này, nhưng đối với một đứa thích bùng học như tôi thì đó quả là một gia tài đáng quý. Công việc của tôi bây giờ chỉ là chạy về nhà thay đồ các kiểu, ghi giấy phép rồi nhờ thằng Tuấn đưa dùm, sau đó thì tôi lại được ôm bé Vi mà ngủ tiếp, quả là một kế hoạch vô cùng tuyệt vời vì hôm nay lớp tôi chẳng có bài kiểm tra nào cả.

Nói là làm, tôi chạy ra khỏi phòng và xách xe phóng ngay đi, con AB của thằng Đạt đã biến mất, chắc nó đi rồi và chắc hẳn nó cũng biết được sự có mặt của tôi ở đây. Quả là một mũi tên trúng hai con nhạn, việc Vivi nghỉ học ở nhà phần nào đó sẽ giúp cho em tránh được những việc gì đó mà thằng Đạt chuẩn bị làm mà nó gọi là “giải quyết”. Càng nghĩ tôi càng nóng máu, chạy xe như bay về nhà, tôi phải làm thật nhanh nếu không muốn Vivi bất chợt tỉnh dậy và làm toàn bộ kế hoạch của tôi tan nát. Vừa về đến nhà, tôi đã bắt gặp ngay thằng Tuấn đang thập thò trước cửa, gương mặt lấm la lấm lét, vừa thấy nó, tôi chào ngay:

-  Ê, cu, chờ tao tí!

Nó gật gù:

-  Đù, về đúng lúc vãi nhỉ, tao hết tiền điện thoại, may mà mày về kịp.

Tôi chẳng nói gì, gấp gáp chạy lên phòng viết hai tờ đơn xin phép, mặc thêm bộ đồng phục học sinh ở ngoài để ba mẹ khỏi nghi ngờ, lát đến nhà “vợ” thì cởi ra. Mọi chuyện tôi làm diễn ra chỉ trong khoảng chưa đầy 5 phút, ngay sau đó tôi đã gửi gắm “kho báu” của mình cho thằng Tuấn cộng thêm lời hứa hẹn sẽ bao nó một chầu games vào cuối tuần. Trước khi đi, mẹ tôi cũng dặn dò nhớ về nhà ăn cơm rồi trách móc một chút vì cái tội đi suốt cả ngày hôm qua không thèm về nhà.

Ít phút sau, tôi đã có mặt ở quán phở để rước về hai tô thơm nức mũi, giờ mà Vivi có dậy thì cũng muộn rồi, kế hoạch đã thành công rực rỡ. Và một lần nữa, tôi lại bắt gặp thằng Đạt, lần này, nó đi chung với cái thằng bạn hôm trước, lần này, cả tôi và nó đều nhìn thấy nhau, với vẻ lịch sự mọi hôm, nó bắt chuyện:

-  Ê H, không chở Vi đi học hả?

Tối qua tôi còn tôn trọng nó một chút, nhưng sau khi nghe được “âm mưu bí mật” của nó, tôi tỏ ra phớt lờ và có phần cay cú:

-  Ờ.

Thằng Đạt có vẻ hơi bất ngờ trước thái độ của tôi, chắc nó nghĩ tôi đang bực tức chuyện gì nên cũng im lặng quay đi. Tôi thì chẳng thèm quay sang nhìn nó thêm một phút giây nào nữa, đến mệt với cái thằng hai mặt này, lúc thế này lúc thế khác, không sao mà theo kịp. Quẳng cái bộ mặt khó ưa của nó qua một phía, tôi dắt xe chạy thẳng.

Về đến nhà, việc đầu tiên tôi làm là thay đồ bình thường, chứ mặc bộ đồ học sinh có mà chết nóng, kế đó tôi đổ phở ra tô rồi mang lên phòng. Vừa mới mở cửa ra, tôi đã thấy gương mặt bí xị của cô “vợ mới cưới”:

-  Trễ học rồi, sao H không gọi em dậy?

Tôi gãi đầu, ngập ngừng, thực ra thì bây giờ cũng đã 7h30, quá nửa tiếng rồi, thế nên tôi có vô số cơ hội để lấp liếm:

-  À thì, anh dậy lúc đó 7h rồi nên thôi xin nghỉ một bữa…

Vivi dặm chân bình bịch ra chiều khó chịu lắm, đưa tay lên dụi mắt mặc dù chẳng có… giọt nước nào cả:

-  Em không biết đâu, bắt đền H đó! Huhu….

Tôi kéo Vivi lên giường, ôm cô bé vào lòng và bắt đầu vỗ về các kiểu, suy cho cùng thì mục đích chính của tôi đâu phải là nghỉ học mà là được ở nhà với em cơ mà:

-  Thôi mà, đừng có khóc, cho anh xin lỗi mà! – Tôi làm mặt thảm, chẳng biết có nhìn hay không.

Vivi ngoài mặt thì tỏ ra giận dữ chứ tôi biết thực chất cô nàng cũng chỉ muốn nhõng nhẽo mà thôi, cái tính này tôi quen quá rồi:

-  Không chịu đâu, H đền cho em đi!

-  Rồi, thích gì cũng chiều, cơ mà cho hun cái ha! – Tôi kê sát mặt mình gần Vivi, cười khả ố

Cô bé phản kháng dữ dội, đốp lại một câu khiến tôi ngắc ngứ không biết làm sao:

-  Ở đây với em đến khi nào mẹ về!

Tôi cứng họng, gì chứ ở lại đây thì tôi sướng đừng hỏi rồi, cơ mà còn gia đình tôi thì chưa biết xử lí thế nào, nhưng dù sao cũng đã độc mồm hồi đầu nên thôi, đã ném lao thì đành phi theo lao vậy:

-  Ừ thì ở vậy!

Được chiều ý, Vivi vỗ tay lia lịa, ôm vai bá cổ tôi, thơm vào má tôi một cái rõ yêu.

Nhìn gương mặt rạng rỡ của cô bé, tôi cảm thấy như được an ủi phần nào. Ngoài kia bầu trời đầy nắng cuốn thêm chút gió mơ màng khẽ lướt qua khung cửa sổ nhỏ, nơi đó có hai đứa nhóc đang chập chững cùng nhau bước trên con đường đời gian khổ và xa xăm, thế nhưng chỉ cần có nhau, chúng tôi sẽ vượt qua tất cả.

Mọi chuyện có vẻ cũng đã chuẩn bị có lời giải đáp rồi, đúng không Đạt?

Ngoại truyện:

Nha Trang năm nay tiết trời có sự thay đổi hẳn, không còn dịu mát và thoải mái như mọi khi mà thay vào đó là những cơn gió mùa đông vẫn chưa chịu theo mẹ tìm về những chân trời xa xôi để nhường chỗ cho hương vị của mùa xuân sắp cập bến. Đã 4 năm kể từ khi tôi và em bắt đầu quen biết nhau, từ khi bắt đầu trò chuyện cho đến lúc trao nhau những nụ hôn nồng ấm. Hôm nay tôi đón em về, cái cảm giác chờ đợi một người thân thương từ từ bước xuống từ phía cổng sân bay nó hồi hộp và mang một chút gì đó vui sướng, đã lâu lắm rồi kể từ lần cuối cùng tôi nhìn thấy em, cũng 4 tháng rồi chứ ít gì. Đối với mọi người, có thể 4 tháng chỉ là một quãng thời gian chớp mắt, nhưng đối với một đứa con trai xa người yêu, bạn sẽ biết nó chẳng khác nào 4 thế kỉ. Mặc dù tôi đã đón em không biết mấy lần rồi thế nhưng lần này đặc biệt hơn rất nhiều, vì đây là quãng thời gian dài nhất mà tôi với em không được gặp nhau. Chiều hôm ấy, tôi tắm rửa sạch sẽ, chải chuốt gọn gàng và bon bon trên con đường Trần Phú dài đằng đẵng để đón em về với tổ ấm đang chờ đợi cũng như một vòng tay thổn thức lâu ngày.

Em đi về bằng đường hàng không vì em nói em ghét sự chờ đợi, em muốn mình có mặt thật nhanh ở nhà, để gặp ba mẹ, gặp bạn bè và gặp… tôi. Tôi cảm ơn em vì điều đó mặc dù tôi biết rằng quãng đường từ nhà tôi đến sân bay là cả một quãng đường rất dài, tuy nhiên thế có là gì khi tôi đi bằng… ô tô . Thực ra ban đầu tôi đi bằng xe máy, con Wave ghẻ ngày nào đã biến thành một chiếc Air Blade đầy sang trọng, đây là một phần thưởng dành cho sự nỗ lực trong suốt những năm học cấp 3 của tôi, từ một thằng ham chơi tuy không lêu lổng đã có thể đặt chân vào ngưỡng cửa đại học, một niềm mong ước của ba mẹ cũng như chính tôi nữa.

Có thể mọi người xung quanh thấy đó chẳng có gì gọi là to tác nhưng đối với tôi thì đó là cả một trận chiến thực sự mà nhờ nó, tôi đã giữ được em ở lại bên cạnh mình, ít nhất là cho đến tận hôm nay. Ngày ấy, khi kì thi đại học đã gần kề, tôi vẫn mải mê cắm đầu vào những trò chơi điện tử đầy thú vị mà xao nhãng chuyện học hành. Em có nhắc tôi, khuyên tôi, rất nhiều, thế nhưng vẫn chứng nào tật nấy, tôi chẳng thể rút ra được một chút bài học nào, bao nhiêu con điểm kém cứ kéo đến nườm nượp khiến tôi chẳng thể nào dám nghĩ tới một ngày như hôm nay. Sau đó, em chủ động nói lời chia tay, tôi buồn, tôi đau nhưng tôi chẳng thể làm được gì khác ngoài việc tiếp tục cố gắng, cố gắng và cố gắng. Tôi biết mình có lỗi với em rất nhiều, để đền đáp lại tấm chân tình đó, tôi gắng sức học tập, tôi thức khuya dậy sớm một cách miệt mài. Dù đã mỗi người mỗi lối thế nhưng tôi biết em vẫn đang chờ tôi, chờ đợi một sự thay đổi của tôi và chờ đợi một ngày, tôi có thể đàng hoàng bước tới trước mặt em với tờ giấy báo trúng tuyển và cầu xin lời tha thứ. Và tôi cũng đã làm được, công sức bao nhiêu ngày cuối cùng cũng đã cho quả ngọt, tôi đậu vào trường Đại học khối ngành mà tôi mơ ước, em cũng vậy. Tôi đã đến trước mặt em, quỳ xuống và “tỏ tình” với em thêm một lần nữa, có thể nó sẽ chưa phải là lần cuối cùng của chúng tôi, bởi vì tôi vẫn còn nợ em một chiếc nhẫn kim cương và nợ mẹ tôi một nàng dâu thảo.

Chiếc taxi Mai Linh màu xanh cũng đã dừng chân tại sân bay Cam Ranh, tôi rảo bước trên con đường tiến đến cổng ra, cũng tại nơi này, tôi và em đã phải quyến luyến rời xa nhau, một kỉ niệm mà tôi mãi mãi không thể nào quên trong cuộc đời. Nguyên nhân chính khiến em và tôi mỗi đứa một nơi chính là do lực học của em khác xa tôi, em không chọn một ngôi trường tại thành phố này, nó quá thấp so với em mà muốn dấn thân vào Sài Gòn, dù sao thì đó cũng là nơi em sinh ra cũng như lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, giờ trở lại, âu cũng là điều hợp lý.

Ngày em đi, em khóc rất nhiều, nước mắt ướt nhoè cả vai áo tôi, đã lâu lắm rồi tôi không còn thấy em khóc, cô bé mít ướt ngày nào của tôi tưởng như đã mải chơi đâu mất thế nhưng lại đột ngột trở về trong một hoàn cảnh mà tôi không hề muốn nó xảy ra một chút nào. Em khóc nức nở trong vòng tay tôi:

- Em đi đây, H ờ nhà nhớ lo cho bản thân, đừng chơi games nhiều quá, nhớ học bài làm bài đầy đủ đó, huhu….

Tôi mỉm cười xoa đầu cô bé đáng thương của tôi, cảm giác vẫn tinh khôi và mới mẻ như lần đầu chúng tôi gặp nhau. Tôi không muốn khóc mặc dù trong lòng tôi nỗi buồn có khi nhiều hơn cả em, người ta thường nói kẻ ở lại mới là kẻ buồn, và hôm nay tôi cũng vậy, thế nhưng tôi sẽ không khóc, bởi vì tôi biết, tôi còn phải làm chỗ dựa cho một người khác, là em:

- Hì hì, làm như đi luôn không bằng, khóc lóc miết. Vào đó nhớ gọi điện về cho anh biết chưa?

Vivi nấc nghẹn:

- Hức, em biết rồi! H thỉnh thoảng… vô thăm em được không?

Tôi cười, đưa tay lên lau nước mắt cho em:

- Ừ, anh sẽ vào. Nhớ không được léng phéng với thằng nào à nha!

Em không nói gì, chỉ nhìn tôi hồi lâu rồi lại ôm tôi khóc. Có lẽ đây là lần đầu tiên tôi thực sự thấu hiểu được cái gì gọi là sự chia ly, nó thậm chí còn khủng khiếp hơn cả khi chia tay người yêu, nó day dứt và khó tả, nó khiến cho tôi cảm thấy đau rát ở trong tim nhưng không sao thể hiện được ra bên ngoài. Tôi kéo em ra, đưa tay lên nhéo má em như những gì tôi vẫn thường làm, tôi muốn đóng dấu thật chắc chủ quyền rằng em sẽ không thể nào rời xa tôi được nữa:

- Thôi đi đi kìa cô, ba chờ nãy giờ đấy, nghe lời anh, không có khóc nữa, biết chưa? – Tôi ra lệnh

Vivi đôi mắt vẫn đỏ hoe, nghẹn ngào trong tiếng nấc khẽ mặc dù em đã cố gắng giấu đi:

- Hức, em đi đây. H… nhớ không có được theo cô nào đó!

- Ừ biết rồi, nói mãi, ngoan, đi đi – Tôi hối thúc

Em đang khóc có thể em cũng khổ, tôi tuy cười nhưng lệ đổ trong tim . Đối với nhiều người khi chia tay nhau, họ có thể cười nói vui vẻ, thế nhưng em khác xa bọn họ, em nhỏ nhắn, em yếu đuối và mít ướt, em khóc khi phải cách xa tôi, một người có thể đem lại cho em một bờ vai, để em tựa vào mỗi khi cần.

Và như thế em đi, hình bóng nhỏ nhắn ấy thất thểu bước đi, tôi có thể thấy bờ vai em khẽ rung lên và chốc chốc cô bé của tôi lại đưa tay lên dụi mắt, nhìn cảnh tượng ấy, trái tim tôi như muốn vỡ ra từng mảnh. Tạm biệt và hẹn gặp lại, Vivi!

……….

……….

……….

“Mather father Gentleman….” – Tiếng nhạc chuông điện thoại của tôi vang lên, ngước mắt lên, dụi đi dụi lại mấy lần. Có những thứ tưởng như gần mà lại rất xa và có những thứ tưởng như đã xa nay lại trờ về thật gần. Em đứng đó, hồn nhiên và đáng yêu như những ngày đầu, nụ cười tít mắt không thể lẫn vào đâu được. Tôi cũng đứng đó, sững lại những mong thời gian dừng trôi, để tôi giữ lấy những giây phút này, giây phút bên cạnh em.

Khi mà tôi vẫn còn ngơ ngác, đôi chân như tê liệt hoàn toàn, chỉ biết đứng đó, chờ em, chờ giờ phút mà chúng tôi lại được ở bên nhau, thì em, cô bé nhỏ nhắn đáng yêu của tôi đã chạy tới và ôm tôi thật chặt:

- Huhu, sao mấy tháng nay H không vào thăm em?

Tôi cười khổ, thật lòng tôi muốn thăm em lắm chứ, muốn được ôm lấy em như lúc này, thế nhưng cũng chính vì lời hứa với em mà tôi không thể làm được điều đó:

- Anh bận… học!

Chẳng biết là Vivi có tin được những gì tôi nói hay không, vì cũng chính vì việc học của tôi mà hai đứa xém chút nữa đã mất nhau, thế mà giờ đây tôi lại nói là không thể thăm em vì bận vùi đầu vào sách vở. Thế nhưng nhìn biểu hiện của Vivi thì tôi nghĩ là em không tin rồi, khuôn mặt đang buồn bỗng chuyển sang tươi hơn và khuyến mãi thêm điệu cười khúc khích đáng ghét:

- Hihi, H xạo em, em không có tin đâu!

Bây giờ đến lượt tôi nhăn nhó:

- Anh nói thiệt mà!

Vivi lắc đầu nguây nguẩy, lại chuyển sang mặt mếu:

- H mà chăm học như vậy á? Hay là H có cô nào rồi? Hức

Tôi phì cười trước khả năng tự biên tự diễn quá mức cao siêu của cô nàng, tại sao Vivi luôn lo lắng rằng tôi sẽ quen một người con gái khác khi tôi tự biết mình đã quá may mắn khi có được em mà không biết tôi còn khổ hơn gấp bao nhiêu lần khi muốn giữ được em khỏi bao con mắt soi mói từ những thằng con trai đang trực chờ xông tới và cưa cẩm tình yêu bé nhỏ của tôi. Và như mọi lần, tôi lại đưa hai tay lên nhéo nhéo đôi má bụ bẫm đáng yêu của riêng tôi, đôi má của Vivi chẳng biết có phải tại tôi nhéo nhiều quá hay không mà giờ trông phúng phính hẳn mặc dù Vivi của tôi có thân hình người mẫu chứ chẳng phải mập ú gì:

- Hahaha, ừ anh có cô khác rồi, cô đó không tin anh như Vi hồi xưa nữa, suốt ngày hỏi vớ vẩn thôi!

Vivi thừa biết là đang bị tôi chọc ngoáy, em bĩu môi:

- H không thương em nữa, ghét H luôn cho coi!

Tôi chẳng đợi cho Vivi kịp phản ứng gì cả, vòng tay ôm chặt em vào lòng:

- Muốn cưới luôn rồi, không muốn thương nữa đâu!

Vivi của tôi dù cho có trải qua bao nhiêu lâu đi chăng nữa, thậm chí có khả năng là đến tận lúc hai chúng tôi đã… có cháu chắt thì em vẫn nhõng nhẽo và dễ thương như vậy, cô nàng đỏ mặt gục đầu vào ngực tôi, lí nhí như ngày nào:

- Ghét!

Dù em vẫn đang gục đầu như thế, tôi vẫn biết rằng em đang mỉm cười, nụ cười hồn nhiên mà tôi đã phải chơ rất lâu để được trông thấy nó. Tôi nắm tay em kéo ra ngoài, hôm nay, tôi đưa em về. Lần đầu tiên đón em cũng vào dịp gần Tết, hôm ấy ba mẹ em cũng có mặt, nói chính xác hơn tôi chỉ là người đi cùng, thế nhưng, giờ đây, tôi được nhạc mẫu giao cho trọng trách vô cùng quan trọng đó là hộ tống cô con gái bé bỏng của bà về tận nhà. Tôi gọi điện chờ taxi rồi cùng em ngồi trên chiếc ghế đá ven đường, bỗng, Vivi níu tay áo tôi, giựt giựt rồi bĩu môi chỉ trỏ vào hàng bánh kẹo trông cực kì… mất máu:

- H ơi em đói!

Tôi đáp, mặt tỉnh rụi, có lẽ tôi đã quá quen với những trò nhõng nhẽo này:

- Lát về ăn cơm giờ mà!

Vivi phùng má rồi lúc lắc mái đầu ra chiều không vừa ý:

- Em không biết đâu, H mua kẹo cho em cơ!

Lâu lâu không gặp, thôi thì chiều chuộng một tí cho em vui. Tôi đứng phắt dậy, chạy ngay sang bên kia đường, sau một hồi thương thảo bàn luận, tôi rước về cho Vivi hai cây kẹo mút, một cái bánh và một chai Trà xanh không độ. Cô nàng thích chí, cười tít, hôn vào má tôi một cái:

- Hihi, em thương H nhất luôn!

Tôi cốc lên trán của Vivi khiến cô nàng đưa tay lên xoa xoa, xị mặt một đống:

- Hức, H đánh em đau quá…, lát về em méc mẹ!

Tôi không sợ những lời doạ nạt của Vivi, vì nếu có méc mẹ thật, đến khi tôi gần bị “đánh đòn”, em cũng lại bênh tôi mà thôi, tôi biết thừa điều đó nên chẳng mấy để tâm những gì em vừa nói, nâng cánh tay phải lên, nạt:

- Xích lại đây coi!

Cô bé mặc dù vẫn đang nhăn nhó và giận dỗi nhưng một khi tôi làm một bộ mặt nghiêm trọng, lúc nào Vivi cũng ngoan ngoãn nghe lời, em tiến lại gần, gục đầu vào vai tôi, tay vẫn cầm hai cây kẹo mút để lột vỏ. Sau một hồi hí hoáy tới lui, cuối cùng Vivi bé nhỏ cũng đã bóc vỏ kẹo thành công , em đưa cho tôi một cái, thế nhưng mặt vẫn nhăn nhó. Vivi của tôi đáng yêu ở điểm đấy, giận thì giận, mà thương thì vẫn thương:

- Của mấy người nè!

Tôi không nói gì, chỉ lẳng lặng nhận lấy cây kẹo từ tay Vivi. Đôi bàn tay em lạnh cóng khi tôi tình cờ chạm vào. Và sau khi tình cờ, tôi cố tình nắm lấy tay của em, cất vào trong túi áo khoác rồi lại ngồi hát vẩn vơ. Hạnh phúc giản đơn những tôi đã phải chờ đợi quá lâu rồi, thế nhưng phải trải qua chờ đợi, người ta mới hiểu được giá trị của tình yêu và biết trân trọng nó. Tìm kiếm tình yêu đã khó thế nhưng để giữ lấy nó thì càng khó hơn gấp bội, bạn có thể dễ dàng tìm đượcngười yêu sau vài ngày tán gẫu trên Facebook nhưng bạn không thể có cái nhìn thực tế nhất về người ấy chỉ bằng… webcam, thế nên tình yêu cũng cần được trui rèn để có thể trở nên vững chắc, tình yêu của chúng tôi cũng vậy, sâu nặng và bền chặt, không thể tách rời được.

Một lát sau thì xe taxi cũng tới, tôi và ông tài xé sắp xếp đồ đạc cho em gọn gàng rồi lên xe trở về nhà. Đoạn đường từ sân bay về nhà rất xa, tôi phải đi mât một tiếng đồng hồ bằng taxi mới có thể đến được. Đối với những thành phố khác, 1 tiếng đồng hồ rong ruổi trên đường chẳng phải là một thứ gì đó quá lâu la, thậm chí khi ở Sài Gòn hay Hà Nội, bạn còn ao ước có thể thoát khỏi một buổi kẹt xe trong khoảng thời gian ấy. Nhưng ở Nha Trang thì lại là một vấn đề hoàn toàn khác, đường Nha Trang và rộng hơn la tỉnh Khánh Hoà, đường xá luôn luôn thoải mái cho việc giao thông đi lại và việc đi suốt 1 tiếng đồng hồ không ngừng nghỉ là một điều khá mệt mỏi, nói thế để biết rằng vì Vivi tôi có thể làm mọi thứ .

Lên đến xe rồi nhưng tính hiếu kì của Vivi vẫn chưa dừng lại, cô nàng bắt đầu làm phiền tôi, chỉ trỏ đủ thứ trên đường đi mặc dù lần nào về cũng đã làm rồi. Được một lúc không thấy tôi có chút gì phản ứng mà cứ cắm cúi vào cái điện thoại, Vivi đâm ra giận dỗi, tuy vậy vẫn dưa vào vai tôi ngủ thiếp đi. Vivi lúc ngủ trông cực kì đáng yêu, bờ môi chúm chím đỏ mọng như trái sơ ri, áng chừng chỉ muốn hôn cho một phát , mái tóc dài xoã ra thật quyến rũ. Tôi chợt mỉm cười khi nhận ra, mình quả thực đã quá đỗi sung sướng khi có được một cô người yêu vừa dễ thương mà lại vừa xinh đẹp như thế này.

Chút gió se lạnh về mang theo hơi hướng của một mùa xuân phố biển sắp bắt đầu. Đông còn chần chừ, vấn vương chia tay trong hương vị mặn mà của biển. Đông ngập ngừng với những cơn gió mùa đông bắc cuối cùng, lẫn vào từng cơn mưa, mưa lá bay đầy trời, kéo theo cái lạnh của khoảnh khắc giao mùa, vừa đủ cho những đôi tình nhân tìm hơi ấm tay trong tay bên nhau. Tôi hôn nhẹ lên mái tóc của em, người con gái đã cùng tôi trải qua bao nhiêu khoảnh khắc, bao thằng trầm trong cuộc đời, để ngày hôm nay, tôi lại được cùng em đón Tết, cái Tết ấm áp tiếp theo của tôi bây giờ, thì thầm khẽ:

- Ra giêng anh... cưới em!


$pageOut $pageIn

Chap 70:

Sau một buổi sáng căng thẳng và không kém phần mệt mỏi tại nhà Vivi, tôi cũng lặn lội chạy xe về nhà ăn cơm trưa và chuẩn bị cho buổi thể dục chiều nay, gì chứ dù học một ngày hai buổi thì không nên chút nào. Thế nhưng tôi lại quên mất rằng, Vivi đang ở nhà một mình, khi tôi vừa toan chạy ra dắt xe, cô nàng nắm tay tôi kéo lại:

-   H đi đâu vậy ?

Tôi nhún vai:

-   Thì về ăn cơm chứ đi đâu!

Vivi nhăn mặt, đưa tay lên xoa xoa bụng:

-   Em cũng… chưa ăn mà. :sosad:

Tôi trả lời, quên là nhạc mẫu đã đi công tác vài ngày:

-   Thì lát mẹ…

Vừa nói đến từ “mẹ”, Vivi bĩu môi còn tôi dừng lại ngay lập tức. Cô nàng có vẻ không vui khi tôi tỏ ra khá hờ hững và còn không nhớ chuyện mới xảy ra tối hôm qua và đối với Vivi thì chuyện đó có vẻ khá là nghiêm trọng:

-   Vậy thôi, về đi, hông cần!

Đấy, tôi đã phải nói đi nói lại bao nhiêu lần rồi mà nó cũng chẳng chịu nghe. Cứ mỗi lần có chuyện gì mà tôi quên hoặc không hiểu ý là nó giận dỗi như vậy đấy, tôi đã phải nhắc liên tục rằng mỗi lần có chuyện gì thì cứ nói ra, giấu trong lòng ai mà biết, thế nhưng mọi chuyện đâu vẫn vào đấy. Lại một lần nữa, tôi phải xuống nước, chạy lại ôm lấy cô bé từ phía sau, dụi cằm lên mái tóc thơm nức mũi ấy:

-   Thôi thôi, biết rồi, gớm, hở tí ra là dỗi, xấu tính lắm nghe chưa?

Vivi vùng vằng:

-   Kệ em.

-   Thế giờ nàng muốn sao? – Tôi cà khịa

-   Em đói bụng, H mua gì cho em ăn đi!

Tôi phản kháng trong tuyệt vọng:

-   Tự nấu đi, còn hành tui nữa.

Vivi lắc đầu nguây nguẩy, nhõng nhẽo:

-   H hứa là chăm sóc em mà, thất hứa hả?

Tôi cắn răng:

-   Thôi được rồi, được rồi, để tui đi mua, cơ mà tui mua xong tui về nhà à nha!

Vivi giả vờ đưa tay lên dụi mắt, xem chừng tội nghiệp lắm, ấy thế mà người đáng tội nghiệp là tôi đây này, suốt ngày lôi bài mít ướt ra doạ, vì mỗi lần Vivi khóc thì tôi luôn là người phải dỗ, mà muốn dỗ thì nó nói gì tôi phải nghe nấy, lần này cũng vậy:

-   Nhưng mà… em ở nhà một mình buồn lắm… - Vivi nói hai tay đan vào nhau

Và mỗi lần Vivi nức nở, tôi lại như bị mê hoặc vậy. Rõ ràng tôi thừa biết là cô nàng đang giả vờ để cho tôi thấy thương mà ở lại, thế nhưng khi nhìn thấy cô bé đáng yêu đó đưa tay lên quẹt hai bên mắt, tự dưng tôi thấy Vivi rất tội nghiệp, nhà chỉ có 2 mẹ con nương tựa vào nhau mà sống, vắng đi hình bóng người cha thưở nào, thậm chí chẳng có lấy một người bạn để chia sẻ, tâm sự. Có thể tôi may mắn khi xuất hiện đúng thời điểm khi Vivi đang phải chịu một cú sốc tinh thần khá lớn khi cha mẹ chia tay, tôi đã đến an ủi, động viên và chia sẻ với em nhiều điều. Có lẽ ở tôi, Vivi tìm thấy phần nào đó hình ảnh người cha trong em, người luôn hết mực yêu thương và bảo vệ cô bé, dù trong bất kì tình huống nào cũng luôn muốn cô bé đáng yêu ấy được vui vẻ và hạnh phúc. Và dù cho có phải làm gì đi nữa để được thấy em cười, tôi cũng sẽ làm, lũ bạn tôi có thể nói rằng tôi dại gái, thế nhưng bọn nó đâu biết cái đó người ta gọi là “tình yêu”, mà đã là “tình yêu” thì khó định nghĩa được lắm, đâu phải tự dưng lại có nhiều thanh niên nhảy cầu tự tử, rồi rạch tay rạch mặt, uống thuốc độc các kiểu vì yêu. Cơ mà cái lũ thiểu năng đó thì tôi chẳng quan tâm bởi vì tôi đâu có ngu mà làm vậy, thất tình thì yêu đứa khác, sao phải xoắn? :gach:. À mà nói thế thôi chứ sau này lúc mà tôi với Vivi suýt chia tay, tôi cũng sợ quắn hết cả lên, may mà chưa sao… Phù.

Suy đi tính lại một hồi, về cũng không được với Vivi mà không về càng nguy hiểm với hai ông anh bà chị đang chờ cơm ở nhà, cuối cùng, tôi đánh liều, đưa Vivi về nhà luôn, sẵn tiện ra mắt, đằng nào thì bà chị cả cũng ủng hộ tôi, hơn nữa, ba mẹ tôi thì đi làm từ sáng, nếu theo tôi tính toán thì chắc vẫn chưa về. Nghĩ là làm, đúng chuẩn của thanh niên thời đại mới, tôi bế Vivi lên phòng, ban đầu cô nàng còn bất ngờ và la lối giãy giụa, nhưng sau đó vài giây thì lại im bặt, mặt đỏ ửng lên, hai tay bấu chặt lấy cổ tôi, cười mím chi, chắc lại đang nghĩ bậy bạ gì đây :gach:. Tôi đặt Vivi lên giường, đưa tay vuốt nhẹ mái tóc của em trong khi em đang nhắm hết mắt mũi lại, tôi ghé xuống sát tai Vivi, thầm thì:

-   Thay đồ đi rồi anh chở đi ăn!

Chẳng hiểu tôi có làm sai chuyện gì hay ban nãy có lỡ động chạm gì hay không mà Vivi đùng đùng nổi giận, đứng phắt dậy và đuổi tôi ra khỏi phòng, đóng cửa cái rầm:

-   Chờ chút!

Tôi nhún vai, không rõ chuyện gì đang xảy ra với mình nữa, tôi nhẹ nhàng bước xuống cầu thang, tâm trạng vô cùng phấn khởi và cũng có phần nào hơi lo lắng. Bây giờ đang là tháng 12, vậy là tôi và Vivi chỉ mới ở bên cạnh nhau được gần 2 tháng, đó là quãng thời gian chưa đủ dài để hai đứa tự ràng buộc lẫn nhau, nhất là khi chúng tôi vẫn còn nhỏ và chưa thực sự thấu hiểu chuyện đời. Nhưng 2 tháng luôn luôn dính chặt nhau như đôi sam không hẳn là ngắn để chúng tôi hiểu hết những điểm tốt và điểm xấu của người kia, tôi thì lười, ham chơi còn Vivi thì chăm học, cơ mà hơi mít ướt và dễ giận, cũng may là giận không dai, chỉ dỗ dành một tí là lại cười hì hì ngay. Tôi biết tình yêu mà hai đứa tôi giành cho nhau là tình yêu thực sự chân thành, thanh khiết, không vụ lợi cũng như chỉ để thoả mãn nhu cầu xác thịt. Với một người con gái quá đỗi hiền lành và ngây thơ như Vivi, nếu muốn thì tôi cũng dư sức làm chuyện đó, thế nhưng như đã nói trước đây, tôi muốn bé Vi của mình mãi giữ được nét hồn nhiên, tinh nghịch và đáng yêu như thế, chỉ cho mình tôi mà thôi.

Ông bà ta nói đố có sai, bạn gái nói “chờ 5 phút” thì các anh thanh niên phải tự hiểu trong đầu là “chờ 50 phút”, Vivi của tôi cũng chẳng khác là mấy, chẳng hiểu các chị em phụ nữ mỗi lần thay đồ là thay những thứ gì mà cả tiếng đồng hồ mới xong, con trai thì đơn giản hơn nhiều, cởi ra, mặc vô, chưa đến 1 phút, ấy thế mà, chậc… Tôi đợi muốn mòn con mắt, sái quai hàm và lờ đờ hết cả thì Vivi mới bước ra khỏi phòng. Hôm nay, à không, như mọi ngày, Vivi đều ăn mặc hết sức sành điệu nhưng cũng không kém phần nữ tính. Cô nàng xoã tóc, mặc chiếc váy dài trùm quá gối, thiệt là nghe lời quá đi mà, cộng thêm chiếc áo thun hơi rộng trông cực kì đáng yêu. Đối với tôi thì hoa hậu hoàn vũ cũng phải thua bé Vi một bậc :gach:. Khen thế đã đủ, quay lại màn đấu khẩu của chúng tôi một chút. Tôi đang nhìn Vivi không chớp mắt, bỗng cô nàng quay ra lẽ lưỡi trêu tôi:

-   Nhìn gì, ai cho nhìn, plè! :beauty:

Tôi cười man rợ:

-   Của tui tui nhìn, cấm hay sao? Hí hí.

Cô nàng giãy nảy:

-   Xí, tưởng ngốc không biết vậy nữa chớ!

Tôi cười giả nai, kéo Vivi ngồi lên đùi, nhéo mũi:

-   Trùi ui, “vợ” tui dễ thương ghê vậy á!

Vivi xấu hổ, đứng dậy chạy tót ra ngoài xe, chẳng nói câu nào. Thế nhưng tôi biết, cô bé cũng đang rất vui đây, ít nhất thì tôi cũng đã giữ được lời hứa của mình, một tháng trở lại đây, bé Vi của tôi đã ít mít ướt đi hẳn so với hồi đầu chúng tôi mới quen nhau, nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn thích Vivi khóc nhiều nhiều một chút, để tôi còn được tận dụng mà… ôm nữa chứ :gach:.

Tôi cũng đứng dậy vươi vai hít thở các kiểu rồi lù đù dắt xe ra ngoài, Vivi thì đang bận giỡn với con cún mặt ngu tên Bi, cô nàng xem chừng đang thích thú lắm, cười khúc khích, tay thì cứ chọc chích con Bi cho nó lăn lộn giữa sân, liến thoắng:

-   Cho Bi chết, hihi, mập ú… Chị đi ăn đây, Bi ở nhà ngoan ha!

Con Bi mặt ngu đúng là rất… ngu, Vivi nói xong, nó cũng chẳng có chút biểu hiện gì gọi là nghe lời hay thấu hiểu, chỉ lè lưỡi ra thờ phì phò. Tôi lắc đầu ngao ngán, gọi giựt:

-   Đi thôi cô hai, trễ giờ rồi!

Vivi tít mắt, đon đả:

-   Dạ!

Vivi đứng dậy khoá cửa cẩn thận, chào tạm biệt con Bi và chuẩn bị leo lên xe… Bỗng ở phía bên kia đường, một chiếc Exciter màu xanh trờ tới, một thằng con trai trạc tuổi tôi bước xuống, áo quần bảnh bao, mặt mũi sáng sủa, trên tay nó là một hộp quà đã được gói ghém cẩn thận, thắt chiếc nơ màu hồng to tổ bố và đang tiến đến chỗ chúng tôi. Nhìn một hồi tôi nhận ra rằng, thằng này rất… quen, ngẫm nghĩ một lúc sau, tôi mới phá lên rằng, đây là cái thằng mà đi chung với thằng… Đạt :oh: WTF? Chẳng hiểu nó làm cái gì ở đây?

Nó sáp lại trước mặt chúng tôi, nói chính xác là trước mặt Vivi, chìa cái hộp quà to tướng ra, nhoẻn miệng cười tươi, nhưng nhìn tôi chỉ muốn đạp vào mặt nó ngay và luôn:

-   Tặng Vi này!

Tôi há hốc mồm, tự nhủ:

-   Mày đùa ông à?

$pageOut $pageIn

Chap 71:

Trên đời này có nhiều huyền cơ có thể khiến bạn vui bất chợt nhưng cũng không ít những con kì đà cản mũi lâu lâu lại xuất hiện và báng bổ vào khung cảnh lãng mạn của bạn và người yêu, dù mục đích là đúng hay sai, nhân cách, phầm giá tốt hay xấu thì đó cũng là những việc làm không thể nào chấp nhận được. Đối với tôi, một khi tôi đã ghét một đứa nào đó thì dù sau này nó có thay đổi cách mấy tôi vẫn ghét, thằng Đạt cũng chẳng phải ngoại lệ, mặc dù cách cư xử của nó đã thay đổi chóng mặt so với trước đó, thế nhưng với một thằng nham hiểm, đầu óc tăm tối và cái mặt khó ưa đó, thì dù nó làm chuyện gì đi chăng nữa cũng khiến tôi phải lưu tâm, dù là nhỏ nhất. Trước đó vài ngày, nó nói tôi giữ Vi cho chặt vào, lúc ấy tôi chưa hiểu, thế nhưng giờ thì hai năm rõ mười rồi, mặt nó đã dày, thằng bạn nó còn dày hơn. Rõ ràng thấy một đứa con trai và một đứa con gái đi cùng nhau, với vô số những cử chỉ thân mật, thế mà nó vẫn tỉnh rụi, còn thản nhiên đưa quà cho Vivi mới đau chứ lị. Không chắc là do thằng Đạt nhờ nó đến phá đám tôi hay là thực lòng nó mê Vivi bởi vì với một cô gái hết sức xinh xắn và đáng yêu thế này, thằng nào mà không rung động, thằng ấy 100% có vấn đề. Mặc dù biết điều đó, thế nhưng tôi vẫn không thể nào chấp nhận được một sự thật là, có một thằng con trai khác đang tán tỉnh người yêu tôi ngay trước mắt tôi, và như đã hứa, tôi sẽ không bao giờ nhắm mắt bỏ qua chuyện như thế này, không bao giờ.

Trong lúc Vivi còn đang ngơ ngác và ấp úng chưa biết nói gì, tôi đã gạt chân trống xe xuống, đứng trước mặt thằng đó, mắt nhìn chằm chặp nó và chuẩn bị sẵn sàng tư thế cho một cuốc long tranh hổ đấu ngay lúc này:

-   Bạn có việc gì cần nói với “người yêu mình” à?

Tôi cố gắng nhấn mạnh 3 từ “người yêu mình” để nó biết đường mà rút lui. Thế nhưng đúng như tôi dự đoán, mặt thằng này có khi dày cũng ngang ngửa tường của Vạn Lý Trường Thành, tôi cứng như vậy mà nó chẳng mảy may nao núng. Tướng tá thằng này thì không bằng thằng Đạt, thậm chí còn lùn hơn tôi cả khúc, cơ mà cái mặt xấc xược nhìn muốn tống cho vài quả. Nó hếch hàm:

-   À không, chỉ có món quà nhỏ tặng Vi thôi, không được sao?

Nó câng mặt lên nhìn tôi với ánh mắt thách thức. Con giun xéo lắm cũng quằn, cái gì cũng có mức độ của nó, nhịn nhục cũng vậy, cơ mà với tôi thì nhịn không phải là nhục mà nhịn là thừa nước đục thả câu. Nhận ra sơ hở trong lời nói của nó, tôi cười nhếch mép, đốp lại ngay:

-   Tất nhiên là không được.

Nó nhún vai, mặt vẫn trơ ra thấy gai:

-   Tại sao?

Tôi cũng đóng mặt ngầu, tay chân đã chuẩn bị thủ thế, đến nước này thì đổi xưng hô luôn, chẳng còn gì mà lịch sự với loại này nữa:

-   Vì tao không cho, được chưa thằng nhãi?

Nó hơi khựng người lại, áng chừng có vẻ hơi hốt hoảng vì sự thay đổi đột ngột của tôi, thế nhưng nó lại cười, và lần này, nó không để tâm đến tôi nữa mà quay hẳn sang nhìn Vivi:

-   Vi nhận nha!

Vivi bé nhỏ vẫn đang luống cuống và chưa biết phải làm thế nào, đây cũng là một trong những lý do khiến tôi có thể bỏ lũ bạn thân của mình mà chạy đến bên Vivi, tôi sợ rằng em có thể dễ dàng bị lôi kéo hay dụ dỗ, nhưng một khi tôi đã ở đây rồi thì những chuyện như vậy sẽ không thể nào mà có cơ may xảy ra được, dù cho có đi chăng nữa, tôi cũng sẽ ngay lập tức chặn lại, hứa danh dự đấy. Đàn ông con trai một khi đã thề thì phải làm cho bằng được, nếu không làm được thì tôi sẽ không bao giờ hứa, đó cũng là một trong những quan điểm sống của tôi. Tôi đưa tay ra gạt phắt hộp quà xuống đất, chiếc hộp méo mó, lăn đi một quãng xa:

-   Đã nói không là không, giờ mày thích cái gì? – Tôi chộp cổ áo nó

Thằng này mặt thì có vẻ ngáo đời, trước đó thì tôi tưởng nó cũng máu mặt lắm, ai ngờ nhát như thỏ đế, tôi mới hơi xúc động một chút thì nó đã té đái trong quần, mặt mày xám ngắt, tay chân quờ quạng lung tung, lắp ba lắp bắp:

-   Không… không có gì đâu, tui chỉ muốn… muốn…

Tôi trừng mắt:

-   Muốn sao?

Thế nhưng chưa để tôi kịp đụng tay đụng chân hay thằng khốn kia xây xát mặt mày, Vivi đã kéo tay tôi lại, lắc đầu tỏ ý can ngăn:

-   Em không nhận đâu, mình đi đi H!

Tôi hừ nhạt rồi buông áo nó ra, nó hốt hoảng vội chạy thật nhanh ra xe, cắm đầu chạy thẳng, không quên nhặt lại hộp quà và quay đầu chửi tôi:

-   Đm mày thằng chó, nhớ mặt tao đấy, tao không bỏ qua đâu!

Như đã nói trước đây, mấy cái loại anh hùng bàn phím, mồm to hơn cái radio này thì tôi chẳng ngán, thích thì bước ra đánh nhau thôi, mặc dù tôi học võ chưa đến nơi đến chốn lắm, dạo này còn dù mấy buổi đi chơi với bé Vi, cơ mà cái loại trói gà không chặt này hoặc bọn giang hồ vườn thì tôi tự tin là mình có thể trên cơ được. Nếu nó thích thì kêu hết băng đảng ra đây, tôi tiếp luôn, lâu rồi tôi cũng chưa gặp các chiến hữu ngày nhỏ, chẳng biết mấy ông anh đầu đường xó chợ của tôi giờ đang lang bạt phương nào, thế nhưng kể từ ngày ấy đến tận năm kia khi tôi choảng nhau với thằng bồ cũ của bé Dung để rồi sau đó bị đám đàn anh của nó xúc cho thâm tím mặt mày, mỗi lần tôi cần là mấy ông ấy lại xắn tay áo lên và giúp đỡ, có thể nhiều người lớn bây giờ coi bọn trẻ trâu giang hồ như chúng tôi khi ấy chẳng ra gì, thế nhưng họ có biết rằng, một khi đã là anh em thì mãi mãi như thế, tình cảm giữa chúng tôi luôn bền chặt và chân thành, chẳng như những loại người đạo đức giả, suốt ngày gặp nhau là khen ngợi các kiểu mà đâm lén nhau sau lưng.

Lan man thế là đủ rồi, quay lại với thực tế lúc này, lúc mà cái thằng nhóc xấc xược định tán “vợ” của tôi đang cắm đầu bỏ đi. Tôi bật cười sau lời doạ nạt của nó, thật sự thì thằng này quá trẻ con, dù có tán được Vivi cũng không thể nào làm chỗ dựa cho em được. Tôi thậm chí chẳng thèm chửi lại nó mà còn đưa tay lên vẫy chào tạm biệt khiến nó mất hồn phóng xe đi thằng.

Vivi nhìn tôi bằng ánh mắt ngơ ngác có phần sợ sệt, chắc do hành động và lời nói của tôi khi nãy có vẻ hơi hung hăng thì phải. Tôi xoa đầu Vivi, cười:

-   Làm gì nhìn tui ghê thế?

Vivi chưa trả lời luôn mà vòng tay ôm chặt lấy tôi, lí nhí:

-   Cảm ơn H!

Tôi cau mày khó hiểu:

-   Cảm ơn gì?

-   Cảm ơn vì H đã bảo vệ em!

Tôi dù thập phần sung sướng và xúc động khi những việc làm của mình đã được Vivi thấu hiểu và thừa nhận, thế nhưng cách nói của Vivi cũng chưa khiến tôi thoải mái cho lắm, ít nhất cho tới lúc này:

-   Với anh mà cũng cám ơn á, vậy là Vi chưa coi anh ra gì rồi!

Tôi buông Vivi ra, hơi thất vọng một chút, chẳng biết có phải do tôi quá nhạy cảm và hơi nhiều chuyện một chút hay không mà khi nghe Vivi cám ơn, tôi cảm thấy vô cùng tự ái, chẳng lẽ em vẫn chưa thực sự coi tôi là một phần cuộc sống của em hay sao, hay em vẫn chỉ xem tôi như là một “chỗ dựa tạm thời” trong lúc em đang lo lắng, rồi sau này em bình thường trở lại, em lại bỏ tôi mà đi. Giờ thì tôi đã hiểu được những status đầy tâm trạng của mấy thằng bạn thân trên facebook, chẳng phải vô cớ mà bọn con trai ít nói lại suốt ngày lên ca cẩm về chuyện tình cảm của mình, yêu đương quả là thứ khiến con người ta trưởng thành hơn nhưng cũng bắt chúng ta phải tập suy nghĩ sâu sắc hơn và nhạy bén hơn trong mọi tình huống. Và thật may mắn làm sao, mọi chuyện chỉ xuất phát từ sự “nhỏ nhặt” không đúng lúc của tôi mà thôi, khi tôi vừa kết thúc câu nói, Vivi oà khóc nức nở, ôm chặt lấy tôi:

-   Huhu, em không có như vậy đâu mà, H đừng giận em nha! :sosad:

Tôi vui một thì buồn mười, mỗi lần em khóc, tôi đều buồn, thậm chí còn buồn nhiều hơn em, giờ cũng vậy. Thấy nước mắt của người con gái mình thương yêu đang rơi, trái tim tôi như muốn thắt lại, nó nhức nhối và đau đớn khó tả. Chẳng biết làm gì hơn, tôi cũng ôm lấy Vivi và vuốt ve mái tóc em, à không mái tóc “của tôi” mới đúng:

-   Anh xin lỗi, đừng khóc nữa, nín đi!

Vivi vẫn khóc, nước mắt em vẫn ướt nhoè trên đôi vai tôi, đây là lần đầu tiên mà tôi thấy em khóc nhiều đến vậy, thậm chí còn dữ dội hơn cả lúc ba em bỏ hai mẹ con mà đi, có lẽ trong trái tim bé nhỏ của Vivi, tôi thật sự chiếm một phần rất quan trọng, chỉ vì một phút lầm lỡ cộng thêm tính khí bốc đồng, vẽ chuyện mà tôi đã nỡ làm tổn thương nó, có lẽ tôi đã quá hẹp hòi rồi chăng? Tự dưng mới vài giây trước tôi tức giận vô cùng thì vài giây sau lại cảm thấy tràn trề tội lỗi, tôi đã nghi ngờ tình cảm của Vivi, tình cảm chân thành của cô bé đáng yêu ấy chắc chắn không bao giờ thay đổi, vì một lý do đơn giản, em yêu tôi, phải không? :gach:

Ngay sau đó, tôi quyết định dắt xe trở lại vào nhà, kéo Vivi ngồi xuống ghế và mặc cho em thoả sức nức nở. Người ta nói, khóc có thể giúp giải toả nỗi buồn rất hữu hiệu, còn hơn là cứ nín nín, điều đó càng khiến cho tâm lý chúng ta trở nên căng thẳng và tồi tệ hơn nhiều lần. Dù sao đi nữa cũng phải công nhận một điều, Vivi khóc dai kinh khủng, suốt từ nãy đến giờ cũng phải chục phút, thế mà nước mắt của cô bé vẫn cứ trực chờ tuôn rơi. Cũng phải, vì tôi đã nỡ nghi ngờ thứ tình cảm quá đỗi trong sáng ấy của em, thứ tình cảm mà có lẽ là lần đầu tiên, Vivi trao cho một người con trai, và thật may mắn, đó lại là tôi. Đáng nhẽ tôi phải vui vì điều đó, chứ tại sao lại quở trách Vivi chỉ vì một câu “xin lỗi” mà tôi cho rằng em đã quá “khách sáo”. Ôi! Càng nghĩ tôi lại càng cảm thấy căm hận bản thân mình. Tôi ôm chặt lấy Vivi vào lòng, hôn nhẹ lên mái tóc em, tôi bắt đầu kể:

-   Vi có biết tại sao anh lại quay lưng với những người khác để tới bên Vi không?

Mặc dù vẫn đang khóc, nhưng có vẻ Vivi chẳng buồn nữa, vẫn ngước mắt lên hỏi:

-   Hức, tại sao?

Tôi cười, đưa tay lau vội từng giọt lệ trên má em:

-   Tại vì nếu không có anh thì Vivi bé bỏng sẽ gặp nhiều rắc rối chứ sao!

Cô nàng chẳng nói gì, nhưng đã tạm thời ngừng khóc, dụi đầu vào ngực tôi. Tôi tiếp tục câu chuyện của mình:

-   Bé Vi của anh rất là đáng yêu, nhưng lại quá hiền lành, anh sợ rằng bé Vi sẽ bị bắt nạt, bé Vi sẽ cảm thấy cô đơn, thế nên anh luôn muốn ở bên cạnh Vi và sẽ luôn như thế. Anh sẽ không để một ai làm tổn thương đến Vi của anh, sẽ không để nỗi buồn có thể tìm đến Vi và sẽ luôn ở bên cạnh mỗi khi bé Vi của anh cần.

-   Anh xin lỗi vì ban nãy đã lỡ lời, chẳng qua vì anh thương Vi quá nên hơi nóng tính chút thôi, bỏ qua cho anh ha! – Tôi nắm chặt tay Vivi.

Cô bé mỉm cười, ngóc đầu lên hỏi tôi:

-   H hứa nha, không được bỏ bé Vi đâu đó!

Tôi mỉm cười hôn nhẹ lên đôi má vẫn còn ướt đẫm của em:

-   Ừ, hứa!

Vivi cũng tít mắt cười. Chúng tôi lại cùng nhau trải qua thêm một thử thách nữa, có lẽ nó cũng chưa dừng lại, thế nhưng nó khiến cho chúng tôi hiểu nhau và thông cảm cho nhau nhiều hơn. Dẫu biết tương lai còn muôn vàn khó khăn, thế nhưng chỉ cần có tình yêu, mọi chuyện sẽ chẳng có gì ngăn bước được 2 đứa.

Nhưng nói thì nói vậy, nhưng những cuộc khủng bố dồn dập sắp tới thực sự khiến tôi lần đầu tiên cảm thấy sợ hãi và lo lắng, cuộc chiến mới lại chuẩn bị bắt đầu…

$pageOut $pageIn

Chap 72:

Lan man cũng quá lâu rồi, tôi quay xe chờ Vivi về nhà để kịp bữa cơm trưa, gì thì gì, người yêu có thể… bỏ chứ cơm thì không. Trên đường đi, trời tuy nắng nhưng vẫn có gió nên không khí hơi bị khó chịu một chút, chẳng thế mà suốt dọc đường, Vivi cứ luyên thuyên gì đó không ngừng nghỉ, thế cơ mà lúc ấy tôi đói muốn xỉu nên chẳng còn tí tâm trí nào mà nghe nữa, tôi chỉ biết phóng và phóng.

Ké…tttt.ttttttt……

Xe dừng lại trước cửa nhà tôi đúng lúc đồng hồ vừa điểm 12h trưa, quá trễ để ăn cơm nhưng quá sớm để ngủ, thế nên chắc chắn giờ này nếu có thì cả ông anh và bà chị tôi đều thức. Bà chị cả thì tôi không lo vì bả đã lên tiếng ủng hộ tôi kia mà, thế nhưng ông anh thì lại khác, ổng phản đối tôi, không, nói chính xác là ổng muốn đâm lén tôi sau lưng với bố mẹ vì tôi hay xì đểu ổng với bà Trà người yêu ổng. Đột nhiên tôi hơi khựng lại một tẹo khiến Vivi thoáng giật mình:

-  H bị sao vậy? H ốm hả? – Vivi bắt đầu giở bài nhăn nhó

Tôi khoát tay:

-  Không có gì, mình vô nhà… đi!

Dường như Vivi chẳng biết lo sợ là gì, trước mặt tôi thì Vivi mãi chỉ là một cô bé đáng yêu, thế nhưng ra ngoài đường thì cũng lớn, cũng chững chạc như ai. Tôi thì có vẻ quá tệ, lúc nào cũng lớn tiếng là che chở, là bảo vệ Vivi các kiểu, thế mà chỉ mới là gặp mặt hai bậc đàn anh đàn chị, thế mà tôi đã như cầy sấy, chẳng biết sau này dẫn về ra mắt ba mẹ tôi thì sẽ thế nào nữa, haizzzzz.

Tôi bước vào trước, lò dò như ăn trộm, mặc dù tôi đang đứng trong sân nhà mình. Cất xe xong xuôi, tôi bước vào nhà trong trạng thái thập phần hồi hộp, Vivi thì khác, cô nàng cười tít mắt và có vẻ vô cùng hào hứng vì sắp được yết kiến anh chị rể tương lai. Tôi vừa bước xuống phòng khách, y như rằng, ông anh tôi đang vắt vẻo trên ghế đọc truyện, bà chị tôi thì đang cắm cúi gọt xoài xanh với mắm đường, gì chứ món này là bả mê số một, tôi cũng ăn được cơ mà chua nên không thích. Vừa thấy tôi bước vào thì ông anh tôi đã bật dậy, đon đả chọc:

-  Ái chà ái chà, chào sư đệ và… sư muội, hehe!

Bà chị tôi đang mắc ăn cũng phải bỏ dao bỏ muỗng xuống để chiêm ngưỡng dung nhan của cô em dâu tương lai xinh đẹp mà bả đã hằng mong đợi tôi dẫn về từ bấy lâu nay:

-  Ồ, em dâu của chị xinh dữ à nghen, thằng Tèo coi vậy mà được.

Trong khi tôi đỏ mặt tía tai vì ngượng thì Vivi vẫn tíu tít cười, cúi đầu lễ phép:

-  Dạ em chào anh chị ạ!

Ông anh tôi nhảy ngay vô họng tôi mà ngồi:

-  Kìa sư đệ sao không giới thiệu sư muội với huynh và tỉ đây, nam nhi gì mà nhát thế, há há….

Tôi cứng họng:

-  Em… em…

Ông anh tôi giở giọng phim kiếm hiệp, à mà cũng có thể là truyện:

-  Sư muội thiệt là đáng yêu quá đó mà, xin mạn phép được biết quý tánh đại danh của muội!

Vivi và ông anh tôi khá là hợp cạ, nói chuyện thì đúng là đỉa phải vôi. Có lần Vivi sang nhà tìm tôi nhưng không gặp vì tôi mải đi đá banh với mấy thằng trong lớp, sư huynh quý hoá ngồi tiếp chuyện với cô bé đến tận chiều tối, mãi đến khi tôi về vẫn thấy hai người chém gió với nhau, chẳng biết ổng có nói xấu gì tôi hay không mà sang ngày mai thì Vivi quăng cho tôi một quả bơ to đùng. Vừa quen đã thế này mà lại:

-  Dạ, em tên là Vi ạ! Hihi.

Ông anh tôi đưa tay lên trán ra chiều đăm chiêu suy nghĩ, nhìn chỉ muốn táng cho vài cái dép vào mặt, thật là khó ưa quá mà:

-  Muội vừa xinh tên lại còn đẹp nữa, sao lại đi theo thằng Tèo thối mồm này chứ, chậc!

Vivi cười:

-  Em cũng đang tự hỏi tại sao đây? Hihi

Ổng vẫn muốn xoắn:

-  Thôi muội bỏ nó theo huynh đi, huynh đẹp trai, thơm tho hơn, hê hê!

Trong lúc bé Vi cứ liên tục cười thì tôi lại cảm thấy vô cùng tức giận, có phần ức chế. Dù sao thì cũng cần phải giữ chút thể diện cho tôi chứ, anh em đến nản. Tôi sừng sộ:

-  Ê ăn nói cẩn thận nha, tui méc bà Trà ông nói dối bả đi chơi đừng trách!

Nghe đến việc đâm sau lưng, ổng ngậm tăm ngay, dù gì chị Trà cũng thân với tôi lắm, bơm đểu quá dễ, đừng tưởng bắt nạt được thằng em này nhé, ông anh! Hehe.

Bà chị cả chấm dứt cuộc chiến mồm đầy căng thẳng của hai anh em tôi bằng một tuyên bố khiến cả tôi và Vivi như mèo gặp mỡ:

-  Hai đứa chưa ăn cơm thì xuống bếp ăn đi, đồ ăn chị hâm nóng lại rồi đó!

Cả hai đứa đồng thanh “Dạ” rõ to rồi rón rén chuồn xuống bếp ăn cơm, tra khảo thế là đủ rồi. Cơm canh hôm nay thì vẫn như mọi khi, vài ba món mặn, một món canh rau, đối với tôi thế này là quá đủ rồi, chẳng biết có hợp khẩu vị Vivi hay không, nói gì thì nói nhà em cũng thuộc hàng khá giả, ăn uống tất nhiên là sơn hào hải vị hơn rồi. Thế nhưng trái ngược hẳn với những gì tôi dự đoán, Vivi ăn uống vui vẻ mà chẳng hề kêu than một lời nào, còn liên tục gắp đồ ăn cho tôi rồi ngồi chống cằm nhìn tôi ăn, ôi, lúc ấy phải nói tôi hạnh phúc muốn khóc thét lên được, cơ mà còn hai chướng ngại vật ngoài kia nên tôi không dám thể hiện mình quá lố, dù rằng trước mặt tôi là một vật cản vô cùng… dễ thương. Vivi lúc nào cũng vậy, ăn ít như con mèo, chẳng hiểu làm sao có sức mà học nữa. Tôi thì lại hơi vô tâm khoản này, thế nên ít khi nào nhắc em chịu ăn uống, chỉ khi nào ở gần, tôi mới bắt Vivi phải nhồi thêm vài món vào bụng mới hả dạ. Bé mà ốm yếu gầy gò thì anh ôm ai đây? :gach:

Ăn uống thế là đã xong, tôi chạy lên phòng chuẩn bị quần áo sách vở các kiểu nhét vào balo để chuẩn bị cho 2 ngày sắp tới trong khi Vivi ngồi nói chuyện với bà chị cả. Phải công nhận là bé Vi của tôi ngày thường chỉ biết nhõng nhẽo thế mà khéo ăn khéo nói ra phết, chốc chốc lại thấy bà chị với ông anh tôi cười khúc khích. Chứng kiến điều ấy, tôi mới an tâm được phần nào, có vẻ sau này, chuyện gặp mặt ba mẹ tôi cũng chẳng cần phải lo lắng gì nữa rồi. Để kế hoạch trơn tru và thực tế hơn một chút, tôi lại phải nhờ đến thằng Tuấn, lần này, tôi gọi điện cho nó để nhờ nó xin bà chị cả cho tôi qua nhà nó ở 2 ngày vì ba mẹ nó đi về quê thăm ông bà gì gì đấy, đại loại là nó ở nhà một mình buồn nên xin cho tôi qua ở chung mặc dù mục đích thực sự của tôi không phải thế. Thằng Tuấn trước giờ chơi thân với tôi nên nó cũng có chút uy tín với gia đình tôi, hễ có chuyện gì khó khăn, tôi cũng đều nhờ nó năn nỉ dùm, thế là thành công ngay. Và đúng là được thật, bà chị tôi chỉ dặn dò vài câu như là nhớ đi học đầy đủ rồi ăn ngủ điều độ các kiểu, tôi nghe chán rồi nên cũng bỏ ngoài tai. Chỉ có lời chọc ngoáy của ông Trọng là chui được vô trong não của tôi mà thôi:

-  Vi muội nhớ coi chừng thằng Tèo nha, cẩn thận nó dẫn muội đem bán đó!

Vivi lại cười, suốt ngày cười thế nhỉ, lúc cần thì không cười, lúc người yêu đang bị chọc không đứng ra bênh vực thì thôi mà lại cứ cười là thế nào? Tôi đâm ra giận cô nàng nên đùng đùng bỏ đi ra ngoài trước.

Trên đường về thì mọi chuyện diễn ra không có gì đặc biêt, tôi im lặng cau có còn Vivi thì thả hồn hát vu vơ nhưng tôi thấy vớ vẩn thì đúng hơn :angry:.

Về đến nhà sau một buổi trưa mệt mỏi, tôi cố gắng dắt xe thật nhanh rồi chạy thằng lên phòng mà đánh một giấc tới tối mới hả dạ, thế nhưng đời đâu như là mơ, mà có mơ cũng sẽ có đứa phá đám mà thôi, chắc chắc là vậy rồi, có khi nào mà tôi được ngủ yên đâu cơ chứ. Ấy thế nhưng tôi chưa kịp lên đến giường thì đã gặp rắc rối rồi. Chuyện là khi vừa bước vào nhà, tôi thấy thằng Đạt đang ngồi chễm chệ trên ghế salon coi TV, vừa thấy chúng tôi, nó cười xã giao, cử chỉ vô cùng thân thiện như dạo gần đây. Cơ mà mới ban trưa, thằng bạn của nó đã dám cả gan xách mông đến đây và tán tỉnh “vợ” yêu của tôi, chuyện ấy không thể tha thứ. Nói là làm, dù có Vivi ở đây, tôi cũng chẳng nể nang gì nữa mà lao vô túm lấy cổ áo thằng Đạt, tay dư dứ nắm đấm khiến nó tái mét mặt mày:

-  Thằng hồi nãy có phải do mày chỉ đến phá tao đúng không ? Nói!

Thằng Đạt lắp bắp, ấp úng đủ kiểu, có vẻ nó đang ngạc nhiên, nhưng không rõ là thật hay giả nữa:

-  Sao… sao… sao thế? Có gì… từ từ nói!

Vivi thấy mọi chuyện không ổn, kéo tay tôi ra, mếu:

-  H ơi, thôi mà, em không để ý đâu!

Tôi sừng sộ, hất tay Vivi qua một bên:

-  Nhưng anh để ý! Lui ra kia!

Khoé mắt Vivi đã hơi ửng đỏ, chắc cô nàng lại chuẩn bị khóc đây. Thôi kệ, lát xin lỗi cũng được, việc quan trọng của tôi bây giờ là giải quyết chuyện này đã. Tôi lại tiếp tục tra khảo thằng mặt mâm thủ đoạn kia, tưởng tốt được vài ngày ai ngờ lại trở mặt:

-  Sao? Có nói hay không?

Thằng Đạt vẫn chưa hết bàng hoàng, lần trước nó đã bị tôi doạ són cả ra quần, chắc không dám đóng kịp trong tình cảnh thế này, nghĩ vậy, tôi đành buông áo nó ra, kéo tay Vivi lên thẳng trên phòng, mặt mũi vẫn hầm hầm khiến cô bé líu ríu đi theo mà chẳng dám nói tiếng nào.

Rốt cục thì chuyện này là như thế nào đây?

$pageOut $pageIn

Chap 73:

Vừa vô đến phòng, tôi ấn vivi ngồi ngay xuống giường, đóng cửa lại và bắt đầu… mắng. Nhạc mẫu đi vắng, thế nên tôi hiện tại toàn quyền xử lý nếu con bé không nghe lời, và giờ là thử nghiệm:

-  Sao Vi cứ bênh nó thế hả? – Tôi quát to

Vivi cắn móng tay ra chiều hối lỗi:

-  Nhưng mà Đạt có làm gì đâu, H đừng giận nữa mà!

Tôi cố gắng nuốt cục tức này vào bụng, ngồi xuống ghế và… thiền. Các bậc cao nhân ngày xưa đã chứng mỉnh rằng, thiền có tác dụng tốt cho cơ thể, đặc biệt là tâm sinh lý các kiểu, có thể giúp giải toả căng thẳng, mệt mỏi và mang lại cho chúng ta sức khoẻ thật dồi dào. Chắc là đúng vì tôi cũng đã thử qua vài lần rồi, chỉ cần ngồi im, tịnh tâm, thả hết mọi suy nghĩ ra khỏi đầu và tưởng tượng về một khung cảnh huyền bí, thơ mộng thì bài thiền sẽ phát huy tác dụng. Ấy thế mà lúc này tôi không tài nào vứt được những dòng máu nóng cứ bốc lên ngùn ngụt trong đầu, tôi chẳng lo về chuyện Vivi sẽ chuyển qua yêu thằng kia, điều đó chắc chắc sẽ không thể nào xảy ra, tôi chỉ tức vì cái chuyện nó dám tán tỉnh người yêu tôi trước mặt tôi, điều đó chẳng khác nào một sự sỉ nhục danh dự. Có vẻ tôi hơi quan trọng hoá vấn đề, nhưng nếu đứng trong vị trí của tôi, các bạn chắc cũng hiểu được phần nào, nó cứ tương tự như trong trường hợp là có một thằng ất ơ từ đâu chạy vào nhà bạn và xin tiền mẹ bạn ấy, khó chịu và bực mình lắm chứ tưởng. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, thực tình là tôi có hơi làm màu quá thật, tự dưng đi chửi bới lung tung cả, dù sao thì ban nãy tôi rõ ràng là còn vui vẻ tiễn biệt thằng đó kia mà, chẳng hiểu sao bây giờ lại như vậy.

Quay đi quay lại một hồi thì thấy Vivi đang ngồi trên góc giường, ôm con gấu bông và thút thít khóc nhè rồi nói gì đó với con gấu. Hẳn nhiên là đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn cần có một người phụ nữ, thế nhưng đằng sau sự thất bại của người đàn ông thì người phụ nữ cũng góp một phần không nhỏ. Cũng may là tôi chưa phải là đàn ông còn Vivi thì mới chỉ là một cô bé không hơn không kém, thế nên mọi chuyện vẫn còn có thể giải quyết ổn thoả được. Cái màn mắng, khóc lóc, dỗ dành này đã diễn ra không biết bao nhiêu lần rồi, thật sự thì tôi chán đến tận cổ, thế nhưng Vivi thì lại không thấy như vậy, cô nàng suốt ngày xị mặt ra để rồi bắt tôi phải đến tận nơi mà năn nỉ mà ỉ ôi các thứ, ôi cuộc đời này mới tẻ nhạt làm sao! Nhưng tẻ nhạt là một chuyện còn bạn có làm hay không lại là một chuyện khác, không thể vì lý do bạn chán học mà bạn có thể nghỉ học ở nhà cắm mặt vào games, chẳng phải vì bạn không muốn đi làm mà bạn lằng nhằng không đi để rồi cuối tháng cả gia đình cạp đất mà ăn. Ngày còn bé tôi vẫn thường thắc mắc điều này, đau đáu trong lòng bấy lâu nay, nhưng giờ thì tôi đã thấu hiểu phần nào, ví dụ như cứ hễ tôi bị bệnh là ba mẹ tôi vẫn bắt xuống ăn cơm cùng cả nhà cho bằng được mặc dù tôi cố chấp nằm lì trên giường và phải mất cả nửa tiếng để tôi hoàn toàn tỉnh táo để không ngã dập mặt khi bước xuống cầu thang. Đấy, cuộc sống nhiều khi nó vô lý như thế đấy, hãy luôn nhớ rằng, chúng ta sống không phải vì riêng bản thân mình mà còn vì những người xung quanh chúng ta, đó là quy luật. Và vì lẽ đó, ngay lúc này, mặc cho tôi chán ngấy cái trò xin lỗi năn nỉ này, tôi cũng phải cắn răng mà làm, tôi làm không phải vì Vivi, tôi chỉ làm vì tôi mà thôi. Tôi mà không quỳ xuống van xin thì có khi chiều nay không vác mặt được đi học ấy chứ.

Theo một số người, cụ thể là mẹ tôi, thì “mồm miệng đỡ chân tay”, và trong trường hợp này, tôi lại thích dùng chân tay hơn, mồm miệng tôi đâu có dẻo như kẹo cao su. Tôi lò dò đi tới giường, ngồi phịch xuống. Vivi dù thấy tôi đi tới nhưng vẫn giả vờ ngồi im và cắm cúi vuốt ve con gấu, áng chừng có vẻ tủi thân dữ dội. Tôi nắm lấy tay cô nàng, lắc qua lắc lại, cười rõ tươi:

-  Hề hề, thôi mà, tại anh giận quá mất khôn thôi, Vi biết tính anh rồi mà, ha?

Cô nàng vẫn tỏ ra im lặng như thể ta đây bất cần lắm. Dù muốn dù không, tôi vẫn phải tiếp tục công việc của mình, và trong lúc nguy cấp, tôi nhớ ngay đến chiếc nhẫn cầu hôn ngày nào, tôi nắm lấy tay của Vivi rồi cọ mặt hai chiếc nhẫn vào với nhau:

-  “Chồng” nói không nghe hử, muốn gì đây?

Vivi vẫn không ngước mặt lên, chỉ bĩu môi:

-  Khùng!

Tôi giả nai bằng cách dần dần tiến tới bên cạnh và kéo Vivi ngả vào người:

-  Cười cái coi!

-  Hông thích!

-  Đi mà, cười cái đi, năn nỉ!

Cô bé vẫn cương quyết:

-  Mắng người ta đã rồi giờ kêu người ta cười, H hâm!

Gần 1h chiều rồi, chỉ còn 1 tiếng nữa là đến giờ đi học, tôi cũng nản lắm rồi, thế nên chẳng buồn nói nữa, tôi nằm thằng xuống giường và cũng kéo em xuống luôn, ôm chặt lấy rồi bắt đầu … ngủ. Mặc cho Vivi ban đầu giả bộ giãy giụa, tôi vẫn nằm im không nhúc nhích, một hồi sau thì cô nàng cũng chịu ngoan ngoãn, nhắm mắt lại và cũng ngủ luôn :sexy:.

Gì thì lâu chứ ngủ bao nhiêu cũng thấy nhanh, tôi nhớ là mình vừa mới đặt lưng xuống chưa đầy năm phút, mở mắt ra đã gần 2h rồi. Vivi thì đang gối đầu trên tay tôi ngủ, em nằm khép nép chẳng khác gì con mèo con, trông đáng yêu kinh khủng, thế nhưng cái giá phải trả để được nhìn thấy cảnh tượng ấy là cánh tay tôi tê cứng hết cả, tưởng như cụt luôn rồi cũng nên. Tôi cũng lợi dụng hôn má Vivi được mấy phát, đến khi vừa định hôn môi thì bất chợt… cô nàng tỉnh dậy, vừa thấy cái bộ mặt đẹp trai của tôi thì Vivi hiểu ngay ra vấn đề và hét toáng lên:

-  Aaaaaaaaaaaa, xàm sỡ!

Đáng lý ra ban đầu tôi đã định thôi, thế nhưng ngay sau khi nghe câu đó, tôi đâm ra tự ái, thế là chụp đầu Vivi và hôn môi thằng luôn cho bõ ghét :beauty:. Như các bạn đã biết, nụ hôn khi ngủ dậy luôn luôn ngọt ngào và lưu luyến nhất vì khi ấy chúng ta trao cho nhau bao nhiêu là… vi khuẩn đó mà :gach:.

Hôn hít xong xuôi, tôi khoái chí chạy nhanh vô phòng tắm quẩy sạch sẽ một phát trước khi đi học để cho Vivi ngồi trên giường nhõng nhẽo gì đó không rõ nữa. Ít phút sau, tôi cũng tắm rửa và thay đồ xong xuôi, ra đến ngoài thì Vivi cũng đã chỉnh tề bộ đồng phục thể dục rồi, chắc là thay luôn giữa phòng :sexy:. Bao nhiêu suy nghĩ đen tối xuất hiện trong đầu khiến gương mặt tôi tự nhiên gian xảo kinh khủng làm cho bé Vi phải tát tôi một cái rõ đau sau đó:

-  H háo sắc, H dê!

Tôi chẳng quan tâm Vivi nói gì, chỉ nhéo má cô nàng:

-  Rồi sao, dám bỏ không?

Vivi khựng lại, ngước mắt lên ra chiều suy nghĩ rồi đột nhiên ôm lấy cánh tay tôi cười tít mắt:

-  Thôi, sợ lắm, hihi!

Tôi lắc đầu cười khẩy, lâu lâu đùa một chút cũng vui ra trò, cuộc đời đáng sống lắm chứ.

Chúng tôi chạy xe thật nhanh lên trường cho kịp giờ vào lớp, tôi ít khi đi học… đúng giờ, chỉ có Vivi lúc nào cũng muốn vậy, chẳng biết có được gì không, hơn nữa, học thể dục có nghỉ cũng chẳng vấn đề mấy, thế nhưng thể dục lại là tiết tôi thích nhất trong tuần, vì sau mỗi buổi thể dục, đám choai choai lớp tôi lại rục rịch kéo nhau lên sân đá banh mà quậy, hôm nay thì chưa chắc là được. Thằng Đạt thì cũng đi từ đời nào rồi, nên chúng tôi nhanh chóng khoá cửa rồi rời khỏi nhà.

Vừa lên đến sân trường, đám lớp tôi đã nhao nhao:

-  Ui da, chở đi học nữa cơ!

-  Ước gì mình được như cô ấy nhỉ!

My mập là đứa con gái nhiều chuyện nhất lớp tôi, cơ mà chính vì cách nói chuyện vui vẻ và hoà đồng ấy mà tôi lại thấy nó dễ thương hơn tất cả những đứa còn lại, à tuy nhiên chưa bằng Vivi của tôi :gach:. Mỗi lần nó lên tiếng là y như rằng chỉ toàn chọc ngoáy, lần này nạn nhân là tôi:

-  Chòi ôi, đừng có chọc bạn H bạn H ngại kìa! Haha…

Tôi cau mày, khoát tay nạt:

-  Im mày con mập, đá chết giờ!

My mập cười giả nai, cũng phải công nhận rằng, nó cười đẹp thật, nụ cười sao mà hồn nhiên đáng yêu lạ mặc dù trong đầu nó chưa chắc như vậy :gach:. Thấy tôi có vẻ cáu, nó cười cười rồi chạy đến kéo Vivi ra đá cầu chung với tụi con gái trong lớp, không nói tiếng nào. Tôi cũng cất cặp rồi chạy ra chỗ đám con trai, nghe đồn là chiều nay đám tụi tôi, gồm tôi, thằng Vinh, thằng Tuấn, thằng Phương gay, thằng Lộc mập, thằng Sơn, thằng Phúc và thằng Thắng gọi là “đám anh em” sẽ quyết đấu với đám “đội hình A” của thằng Pha, thằng Kha, thằng Lam, thằng Đan và Phát khùng. Trước giờ chúng tôi toàn thua, thế cho nên mỗi lần có dịp là lại bu cục vô bàn chiến thuật. Thằng Phúc lỏ tự nhận mình là giỏi nên nó giành chức đội trưởng và bắt đầu đề ra các hướng cho đội bóng. Nào là chiến thuật “Alpha” với mục tiêu là kèm tối đá thằng Đan, rồi chiến thuật “Bêta” có nhiệm vụ càn quét 2 cánh đối phương. Dù chiến thuật bài bản, thế nhưng cứ đến khi thi đấu là chúng tôi lại thua bét nhè, không rõ vì sao. Lạ ở chỗ, buổi họp bàn phương án hôm nay lại có sự xuất hiện của thanh niên mặt mâm Đạt mà không rõ là do ai mời đến, nó ngồi chăm chú lắng nghe cả buổi, thi thoảng lại gật gù các kiểu rồi cười nói với đám chúng tôi cứ như đúng rồi. Mà có vẻ đúng rồi thật, rõ ràng trình độ của nó chẳng thua kém gì với thằng Lam cũng như thằng Đan, thậm chí có phần vượt hơn vì thể hình của nó khá hơn hai thằng loắt choắt kia, cơ mà ai cho nó đá nhỉ ?

Trầm tư suy nghĩ một hồi thì thấy Thanh thổi còi báo hiệu kết thúc giờ học, cả lớp hò hét như đàn ong vỡ tổ mặc dầu tuần nào cũng vậy. Theo như lịch trình thì đám anh em chúng tôi sẽ chiến với đám đội hình A sau nửa tiếng nữa, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, thằng Phát khùng không biết bằng cách nào huy động được cơ số đám con gái đi theo cổ vũ, dĩ nhiên là cả My mập bánh bèo rồi :go:. Còn tôi vẫn đang khá phân vân, giờ mà về là tôi sẽ bị bứt rứt khó chịu ngay, học thì bỏ được chứ đá banh thì không. Thế nhưng không về thì Vivi bỏ cho ai. Dường như thấu hiểu tâm trạng của tôi, Vivi cười tít, bám lấy tay tôi:

-  H cho em đi xem đá banh với nha, giờ về nhà chán lắm!

Vivi đâu biết rằng lời đề nghị của em đối với tôi bây giờ đáng giá ngàn vàng, tôi gật đầu ngay tắp lự, nhéo má một cái cho đã… tay:

-  Yêu bé ghê cơ!

-  Hihi!

Trên đường đi, tôi chẳng ngại ngần gì nắm tay Vivi rồi đặt lên trước bụng, có người yêu xinh thì phải khoe thôi :gach:. Các thanh niên trẩu hai bên đường nhìn tôi bằng ánh mắt ngờ vực xen lẫn GATO, thế nhưng tôi chẳng quan tâm, vẫn hếch mắt lên và… đi.

Và tôi xém chút nữa đâm đầu vô cột điện khi cái thằng hồi trưa tán tỉnh người yêu tôi đang vắt vẻo trên chiếc võng ngay khu vực khán giả, bên cạnh nó dĩ nhiên không ai khác là… thằng Đạt rồi. Trên tay nó hình như lại là một hộp quà khác.

Đờ phắc

$pageOut $pageIn

Chap 74:

Sống trong thời đại mà người ta online Facebook nhiều hơn cả gặp mặt nhau thế này, tôi không nghĩ được lại có một thằng mặt dày hơn cả thằng Đạt, ấy thế mà giờ đây nó đã xuất hiện thật. Nó xuất hiện với danh nghĩa là bạn của thằng mặt mâm, thế nhưng mục đích của nó là gì thì tôi vẫn chưa rõ nhưng hiện nay thì nó đang định tán tỉnh người yêu tôi một cách trắng trợn và có phần sỗ sàng. Tại sao ư? Tại vì nó làm điều đó ngay trước mặt tôi chứ sao, ai đời lại đi cưa một đứa con gái mà ngay trước mặt người yêu của nó, hoạ có mấy thằng điên mới làm trò này, còn thằng này không điên, tôi chắc chắn, tôi chỉ không biết nó làm vậy vì ai và ai bảo nó làm mà thôi.

Lúc này tại sân bóng khá đông đám lớp tôi, có khi phải đến gần 30 đứa, phần vì bây giờ còn khá sớm, phần vì ngày mai lớp tôi chỉ học có 2 tiết nên bài vở không nhiều, chính vì lẽ đó, chiều thứ 3 luôn là thời điểm mà tôi mong nhất trong tuần, hơn cả ngày chủ nhật nữa, vì dù gì chủ nhật vẫn phải đi học thêm. Lại nói về thực tế một chút, tình hình là bây giờ mà tôi sồ lên đấm vô mặt thằng kia vài quả thì quả thực là không hay một chút nào, huống hồ tôi đã giữ hình ảnh “cháu ngoan bác Hồ” trong lớp rồi, với lại lớp tôi cũng đâu hiền lành gì cho cam, toàn dân đầu trâu mặt ngựa, cơ mà được cái tụi nó chơi tốt với lớp, tôi chỉ sợ tụi nó sấn vào cho thằng kia ăn hành thì tội cho… nó, nên tôi cũng cần cân nhắc một chút.

Vivi thì hẳn nhiên là thấy tôi đột ngột đơ ra một lúc, và hẳn nhiên là em cũng dễ dàng nhận ra một vị khách quen mặt đang ngồi ghế đá cạnh thằng bạn thân nhất của mình đằng xa kia. Vivi tính tình hiền lành, ít khi nào em thích tham gia vào các cuộc vui chơi ồn ào hay tham dự những cuộc cãi vả hay ẩu đả, cộng thêm việc hồi trưa thấy tôi định tẩn thằng kia một trận, Vivi tỏ ra sốt sắng:

-  H ơi, H đừng có đánh nhau nha!

Tôi nhìn bộ mặt có phần quá nghiêm trọng của Vivi, lòng như vơi bớt đi nỗi lo, tôi cười khổ:

-  Ngốc này, chỉ có anh đánh nó thì sao gọi là đánh nhau được.

Vivi vẫn có vẻ chưa hài lòng, cô nàng níu áo tôi giựt giựt liên hồi:

-  Bỏ đi mà, lỡ H bị gì thì sao?

Tôi vừa cười vừa xoa đầu Vivi, đã lâu rồi tôi chưa xoa đầu cô bé thì phải:

-  Nghe lời vợ yêu vậy, không làm gì hết, đồng ý chưa?

Cô nàng cười tươi, xoa đầu tôi lại:

-  Hihi, ngoan ngoan!

-  Đấm chết giờ, giỡn à?

Vivi nhăn nhó:

-  Sao H xoa đầu em được còn em không xoa được?

Tôi nói cứng:

-  Cãi nữa tối cho ngủ một mình!

Cô bé lè lưỡi:

-  Pleu, hông thèm, tối cho mấy người nhịn đói luôn!

Tôi hếch mặt lên đi thằng vào trong sân, chẳng thèm để ý gì xung quanh:

-  Dám thì cứ thử!

Dĩ nhiên là với màn “sến sụa” vừa rồi, cả đám đứa nào cũng ngước mắt nhìn bọn tôi, tất nhiên trong đó có cả 2 thằng mặt mâm và mặt cối đằng kia. À mà thằng mặt cối bạn thằng Đạt tên là Phúc, khác với thằng Phúc to như con voi lớp tôi, thằng này như đã nói nhỏ như con kiến, tôi đạp một cái là nó chết dẫm ngay, cơ mà kiến nó đốt thì đau lắm. Những gì nó làm ngoài sáng, tức là những thứ nó thể hiện trước mặt tôi, một cách quang minh chính đại, tôi chẳng ngán mà chơi tới bến với nó luôn, ấy thế nhưng thể loại tiểu nhân thì nó chỉ thích vùi đầu vào những cái góc tối, mà một khi chúng nó đã chui vào đấy, kẻ quân tử như tôi biết phải làm sao? Tất nhiên là nó chơi tôi thì không sao, chứ nó đụng vào Vivi chắc tôi chết, hôm bữa đêm nghe thằng Đạt nói điện thoại là tôi đã thấy hơi lo rồi, hôm nay lại lòi thêm cái mặt thằng này nữa, đúng là thập phần bất an. Vivi của tôi mít ướt, lại quá ngây thơ và nhạy cảm, nếu gặp xúc động mạnh về tinh thần, tôi sợ em sẽ không chịu nổi.

Có một lần, tự nhiên Vivi chạy đến chỗ tôi rồi khóc nức nở, tôi cũng chẳng rõ chuyện gì nhưng cũng ôm lấy cô bé, hỏi:

-  Sao khóc?

Vivi chỉ vào phần tay đang bị xước, rơm rớm máu:

-  Em mới bị té, đau quá H ơi, huhu…

Tôi vỗ về em:

-  Xin lỗi…

Cô nàng đột nhiên hết khóc:

-  Sao H xin lỗi em?

-  Vì anh không bảo vệ được Vi…

Và bất ngờ là, sau đó, Vivi lại oà lên khóc dữ dội, mặc cho tôi cũng lơ ngơ chẳng hiểu tại sao. Cái chính ở đây tôi muốn nói rằng, dù cho Vivi hay tôi bị sao thì người còn lại cũng sẽ rất buồn, thế nên tôi không muốn một trong hai đứa bị xây xát gì cả, vì thế, dự là tôi sẽ phải xử đẹp cái thằng Phúc mặt cối kia đi thì hơn trước khi nó bắt đầu hành động. Dĩ nhiên là không phải bây giờ, cũng không phải ở nơi đông người như thế này, tôi sẽ tặng nó vài đấm kỉ niệm vào dịp khác nếu nó dám mon men tặng quà cho Vivi một lần nữa. Còn nếu nó biết khôn mà rút đi thì tôi sẽ nương tay tha cho nó một con đường sống. Cơ mà với loại mặt cối bạn thằng mặt mâm thế này, chắc nó cũng vẫn sẽ giơ cái mặt dày của nó ra mà tiếp tục công việc thôi.

Chẳng biết thằng Đạt đang thầm thì với nó cái gì, thế nhưng hiện tại thì nó vẫn chưa manh động và ngồi im như đang chờ thời. Bên trong sân, trận đấu kịch liệt đã chuẩn bị diễn ra, thế trận Alpha với chả Bêta đã được bày bố xong xuôi, chỉ chờ tôi vào nữa là chính thức bắt đầu. Tôi kéo Vivi vào trong, một cảm giác bồi hồi khó tả lại ùa tới, cái cảm giác để cô bạn bé nhỏ ngồi một mình ở ngoài thật sự không hề dễ chịu chút nào, cũng giống như lần trước, nó khiến tôi nhớ lại lúc ấy, lúc mà em bị cảm vì dang nắng trong khi tôi mải mê với trái banh. Càng nghĩ càng lo, thế nên tôi quyết định… ngồi ngoài luôn, gọi thằng Đạt vào thay thế. Nó có vẻ khá bất ngờ khi tôi gọi đích danh nó sau cuộc đụng độ ban sáng. Và như đã nói, thằng Đạt có vẻ là một diễn viên đại tài, tôi không cách nào có thể đọc được những gì nó đang suy nghĩ trong đầu hoặc ít nhất là những gì mà nó định làm sắp tới đây, nó chỉ mỉm cười rồi lẳng lặng tiến vào sân sau khi ném cho tôi một cái nhìn khó hiểu.

Có những khi bạn cần phải bỏ qua những cái nhỏ nhặt để giữ lấy những cái lớn hơn, không vì một chút lợi ích trước mắt mà lơ đễnh để rổi đánh mất đi những điều quý giá và đáng trân trọng. Và có thể bạn cũng không nhận ra rằng những thứ ấy đáng giữ đến mức nào trước khi bạn mất đi điều đó, tôi đã từng trải qua cảm giác này, thế nên tôi biết mình cần phải làm những gì và giữ chắc Vivi ra sao.

À từ giờ tôi sẽ gọi bạn thằng Đạt là thằng Phúc cối, để tránh nhầm lẫn với thằng Phúc lỏ. Phúc cối tỏ ra khá bình thản sau khi thằng bạn của nó rời chỗ ngồi để tiến vào sân, nó cũng tỏ ra chăm chú quan sát trận đấu và hình như đang cố gắng để không nhìn về phía Vivi, tôi thấy ánh mắt của nó nửa muốn lướt qua nửa muốn kìm lại, chắc là đau khổ dằn vặt lắm :sogood:.

Vivi thì dường như vẫn đang thắc mắc chuyện mà tôi chấp nhận ngồi lại đây vì em thừa biết là tôi yêu bóng đá như sinh mạng của mình:

-  Sao H không ra đá!

Tôi giả cười, à không, phải nói là cười thật thì đúng hơn, được ngồi cạnh em, lúc nào tôi cũng vui:

-  Anh ra thì bỏ Vi ai lo?

Vivi phụng phịu:

-  Em lớn rồi, em tự lo được, H lúc nào cũng coi em như trẻ con…

Lần này, tôi vẫn cười, cười thật tươi, và đội cho em chiếc nón Snapback tôi đang mang trên đầu, phòng bệnh thì vẫn hơn chữa bệnh mà:

-  Haha, biết bạn ý lớn rồi nhưng mà ngồi im đi, nhõng nhẽo là về nhà nghe chưa!

Cô nàng lần này chợt khựng lại, khoé mắt đượm buồn, em lấy chiếc mũ xuống đội lại lên đầu tôi rồi sau đấy thì gục đầu lên vai tôi:

-  Em ngồi như vậy không có bị nắng đâu mà, H đội đi!

Phải nói rằng lúc đó, tôi xém chút nữa thì không cầm được mà khóc ngay tại bãi  chỉ một cử chỉ quan tâm nhỏ thôi cũng đủ khiến con tim phải rung động, thế mới biết, tình yêu tuyệt vời đến mức nào, nó có thể khiến một con người mạnh mẽ phải rơi lệ, có thể khiến một cô bé trưởng thành hơn nhiều lần, tôi cảm thấy hạnh phúc khi yêu và được yêu.

Trở lại với trận đấu một chút, sau bao ngày nhịn nhục núp dưới bóng của đám đội hình A, ngày hôm nay, với cái đầu thông minh sáng suốt của Phúc lỏ đội trưởng cộng thêm hàng tá chiến thuật kèm người, đốn người và cả siêu sao mặt mâm  đám anh em chúng tôi… vẫn tiếp tục thua, thậm chí là khi trận đấu chỉ mới trôi qua khoảng nửa tiếng, tỉ số đã được tính bằng con số “n”, tức là vô hạn :gach:. Với một thế trận quá tẻ nhạt như thế, tôi không quan tâm đã đành, đằng này Vivi cũng vậy, em đến đây chắc chỉ có một mục đích duy nhất là ngồi chơi với tôi. Thật thế, cô bé hết nắm tay tôi xăm soi gì đó rồi lại nhéo má, giựt tóc tôi các kiểu như người ngoài hành tinh, thỉnh thoảng lại cười hì hì chẳng rõ lí do. Tôi cũng đâm ra buồn tẻ, thế là cũng bắt chước Vivi, vạch tóc tìm… chí, con chí ấy chứ không phải ý chí đâu à :gach:. Thật tình là tôi không gay, điều này Vivi có thể kiểm chứng, thế cơ mà tôi lại cảm thấy vui vui với cái trò tết tóc mới lạ chứ. Tôi kéo Vivi ngồi vào lòng rồi bắt đầu chế tạo kiểu tóc, hồi bé chị tôi thường được mẹ tết cho kiểu con rít hay con rết gì đó, giờ tôi cũng bắt chước làm theo, cơ mà chẳng giống gì cả, nhìn nhang nhác cục… :gach:. Loay hoay một hồi, tôi móc sợi thun trong cặp ra rồi buộc cho Vivi kiểu tóc đuôi gà… thần thánh, tất nhiên là cũng chật vật không kém trước đó, và dĩ nhiên, Vivi cũng đâu thể ngồi im nhìn mái đầu đẹp đẽ của mình bị hành hạ:

-  Aaaaaa, đau em…

-  H phá quá, em mới gội đầu hồi sáng…

-  Huhu, hư hết tóc của em rồi, bắt đền H luôn...

Và tất tần tật sau đó, Vivi cũng tự đưa mình trở lại kiểu đầu cũ, con gái tài thật, nhỉ… :beauty:

$pageOut $pageIn

Chap 75::

Trận đấu kết thúc với kết quả mà ai cũng biết là sao đấy, chúng tôi thua tan nát sau một hồi quần thảo với đội bạn với tỉ số đã được giảm nhẹ đi đáng kể so với con số ban đầu, đó là “n trừ 2”. Nhưng dù sao đi nữa, thua thì vẫn là thua và chúng tôi vẫn phải chịu 70% tiền sân, vị chi là khoảng 50k, tính đi tính lại thì vẫn quá là rẻ và hiển nhiên là tôi không phải đóng vì tôi có đá đâu.

Thế nhưng chính lúc này mới là lúc đáng lo, trận đấu thì đã hết từ lâu, đám bạn tôi cũng lần lượt kéo nhau ra về, chỉ còn lác đác vài thằng đú đởn ở quán nước của sân. Thằng Phúc cối và thằng Đạt mâm thì vẫn còn ở đó, và nguy hiểm hơn là, tôi và Vivi cũng vậy, vẫn chưa thể ra về kịp với hai con kì đà trước mũi. Cả hai thằng này đều không phải là đối thủ của tôi, chí ít thì sau hai cuộc tỉ thí thì tôi tự nhận ra vậy, còn bọn nó có giấu nghề hay không thì tôi cũng không biết, tuy nhiên trước mặt Vivi, chắc tụi nó cũng chẳng dám giở trò gì đâu, nhất là khi nó đang chủ động tán tỉnh Vivi mà, không thể làm mất lòng em được. Và dù sao đi nữa, bây giờ cũng đã gần 5h, tôi và Vivi cũng phải về, mà đã về thì đành phải đi qua chỗ tụi nó thôi chứ đâu còn cách nào khác. Đúng như dự đoán, thằng Phúc cối xem chừng vẫn dày hơn thằng Đạt mâm một bậc, nó không biết nhục là gì thì phải. Vừa thấy Vivi bước ra, nó đã ngay lập tức chạy đến trước mặt em và đưa cái hộp quà to tướng ra:

-  Mình tặng Vi nè!

Dường như nó đánh giá tôi quá thấp nên không thể giữ được Vivi, mà tôi cũng chẳng cần giữ, Vivi của tôi cũng đâu phải là loại con gái có mới nới cũ như vậy nếu không muốn nói là chung thuỷ số một:

-  Thôi, Vi cảm ơn, nhưng bạn mang về đi, Vi có người yêu rồi, bạn đừng làm thế nữa…

Cối thì vẫn là cối, dày thì súng có bắn nó vẫn dày, chỉ có lủng vài lỗ mà thôi:

-  Vi nhận đi cho mình vui, không có gì đáng giá đâu mà, coi như tấm lòng của mình được không?

Thằng Đạt đứng ở phía xa, không tỏ vẻ gì. Còn tôi đứng ôm mặt mà… cười, chẳng hiểu thằng này nó lấy tư liệu tán gái ở đâu ra, thời buổi này rồi mà tặng quà cho gái còn phải năn nỉ, đã vậy còn mấy cái câu cũ rích trong phim Hàn Quốc nữa chứ, đến là đau bụng :gach:. Tôi thì ra xe ngồi trước, để xem tình huống xảy ra thế nào, cơ mà thằng này nó dai như đỉa nên tôi cũng không thể ngồi yên, gạt chân trống đi tới. Và như ban trưa, tôi vẫn tỏ ra vô cùng cứng rắn và có phần sỗ sàng, tôi không ném hộp quà của nó đi, chỉ túm lấy cổ áo nó và giơ nắm đấm trước mặt:

-  Mày có cần tao nói lại lần nữa hay không? Cút!

Phúc cối vẫn nhây, chắc nó đang thèm ăn đấm:

-  Thì tao chỉ muốn tặng quà cho Vi thôi mà…

Đến nước này thì tôi cũng không thể nào chịu nổi nữa, vung tay đấm thẳng vào mặt thằng khốn nạn khiến khoé môi nó toé máu. Tôi chỉ tay thằng vào mặt nó, thằng đang nằm vật vã dưới đất kia:

-  Tao cảnh cáo mày, tránh xa người yêu tao ra, lần sau tao sẽ không nhẹ nhàng như vậy đâu, ok?

Vivi giữ tay tôi kéo lại, áng chừng không muốn mọi chuyện rối rắm thêm nữa. Chẳng cần em giữ, tôi cũng không thích đánh nhau, tính tôi hiền lành, ngoan ngoãn chỉ thua em thôi mà :gach:.

Thằng Đạt ở xa chạy tới đỡ thằng bạn nó dậy, trái với những gì tôi tưởng tượng, thằng Đạt cười cười gì đó với thằng Phúc cối, và thằng mặt cối cũng cười đáp lại. Hành động của hai đứa nó khiến tôi thập phần khó hiểu. Sau đó nó ngước mắt lên nhìn tôi, mỉm cười nói:

-  Chúc mừng!

Nói đoạn, 2 thằng lên xe chạy ù đi bỏ lại tôi với bộ mặt ngu không thể tả, nó đang nói cái quái gì thế nhỉ? Đờ phắc, đời lắm lũ bệnh hoạn, thật chẳng thể nào hiểu nổi. Một thằng thì ban đầu tưởng phá đám giờ lại quay ra ủng hộ, một thằng thì ngỡ mặt dày ai dè mới hai lần bị phũ đá quay sang chúc mừng, hai thằng khùng chơi với nhau đúng là hợp không cần chỉnh, haizzz.

Trên đường về, tôi vẫn cứ đăm chiêu suy nghĩ về câu “chúc mừng” của Phúc cối, chắc nó bị đánh ngã đập đầu nên hoá điên rồi chăng? Chẳng tìm nổi lời giải thích, tôi cứ thả hồn vu vơ theo từng cơn gió chiều lanh ngắt. Chợt Vivi gục đầu vào lưng tôi, vòng tay ôm lấy tôi từ phía sau, thì thầm:

-  H có thích gì không?

Tôi thắc mắc:

-  Thích gì là sao?

-  Thì cái gì cũng được, đồ ăn, đồ chơi, quần áo chẳng hạn…

Tôi đưa tay lên vuốt cằm rồi ngẫm nghĩ mông lung:

-  Anh thích truyện, truyện chữ á!

Vivi cười mỉm không nói gì, nhắm mắt lim dim như muốn ngủ. Tôi cũng mỉm cười vì nhận ra ẩn ý đằng sau câu hỏi của em, hôm nay đã là giữa tháng 12, tức là chỉ còn vài ngày nữa sẽ đến sinh nhật tôi, chắc em đang tìm hiểu để mua quà tặng tôi đây mà. Thế nhưng chắc em không biết, chỉ cần em ở cạnh tôi và cùng tôi cắt bánh sinh nhật, vậy là đủ hạnh phúc rồi, quà cáp làm gì không biết. Cơ mà với sách thì khác, từ bé tôi đã rất thích đọc sách, chủ yếu là các loại truyện dành cho tuổi mới lớn chứ truyện thiếu nhi thì tôi chẳng ham, nếu Vivi tặng sách thì tôi sẽ vui vẻ mà… nhận lấy, người yêu tặng mà :sogood:.  

Về đến nhà, tôi thì chui vô phòng tắm táp qua một chút, chơi cả buổi chiều dơ dáy hết mình mẩy, tối nằm ngủ mắc công Vivi la nữa thì khổ. Vivi dù là hay được tôi chiều, thế nhưng cô bé vẫn biết tính tôi không thích nhịn đói, nói đơn giản là ham ăn :gach:, thế nên vừa về tới là xắn tay áo vào bếp nấu cơm ngay, thiệt là đảm đang quá đi mà. Ở nhà là con một, thế nên Vivi được nhạc mẫu chỉ bảo cho cách sống tự lập từ bé, em có thể làm hết mọi công việc trong gia đình, từ giặt giũ, nấu cơm, quét nhà, ủi đồ… vv. Tính ra thì tôi khá tốt số khi quen được em, tính tôi vốn lười mà gặp được một nửa kia vô cùng chăm chỉ, chắc số mệnh sắp đặt hai chúng tôi sinh ra là để gặp nhau thì phải, đứa này bù qua đứa kia thì hoàn hảo khỏi chê :gach:. Vivi nấu ăn thì ngon khỏi bàn, mỗi lần như thế, tôi dù no đến mấy cũng cố nhồi nhét cho mình 4 bát cơm, phần vì tiếc đồ ăn, phần vì muốn em đỡ đi phần mệt nhọc khi thành quả của mình được đón nhận.

Chẳng biết thằng mặt mâm Đạt đi đâu mà không thấy về nhà ăn cơm làm cho Vivi sốt sắng liên tục:

-  Chờ Đạt về rồi ăn luôn H nha!

Tôi dù trong lòng không muốn thế, chỉ muốn có một bữa tối lãng mạn với riêng em mà thôi nhưng cũng phải cắn răng đồng ý:

-  Ừ, thì chờ vậy.

Và đây sẽ là lần thứ hai, tôi thật lòng biết ơn nó, lần trước là khi nó nói đỡ cho tôi lúc nhạc phụ tra khảo, còn lần này, nó tỏ ra khá tâm lý khi để cho hai chúng tôi được riêng tư với nhau, gì thì gì, có vẻ nó đã thay đổi thật rồi.

Cơm nước xong xuôi, Vivi đi rửa chén còn tôi lấy sách vở ra ngồi làm bài tập, gì chứ môm toán là tôi khá nhất, huống hồ bà cô bộ môn còn hắc xì dầu, tính khí thất thường, biết đâu bả hứng chí kêu tôi lên bảng kiểm tra vở thì có mà ăn cám. Hơn nữa, không phải tự nhiên mà tôi cặm cụi ngồi học, căn bản là Vivi bắt tôi làm thế. Tôi có thể bắt nạt Vivi trong mọi trường hợp, tuy nhiên trong lĩnh vực học tập thì không, điều này hoàn toàn hợp lý. Bạn giỏi tức là bạn có quyền, đơn giản vậy thôi. Bài về nhà khá đơn giản, tôi làm loáng một cái đã xong. Lúc học, tôi cũng khá tập trung, thế nên không để ý rằng Vivi đang ngồi chống cằm và… ngắm tôi. Thấy cô nàng có vẻ rảnh rỗi quá, tôi đâm ra quạu:

-  Sao không làm bài đi!

Vivi cười tươi, chạy lại ngồi cạnh tôi:

-  Em làm trên lớp luôn rồi, đâu có như ai kia, hihi.

Tôi cười khổ:

-  Vâng, biết cô chăm rồi, tôi lười, được chưa?

Vivi ôm lấy cánh tay tôi rồi gục đầu lên vai tôi, cười tít mắt:

-  Thôi mà, em đùa thôi, H đừng giận em nhoa, nhoa… Hihi

Bỗng, tiếng chuông điện thoại reo vang xoá tan đi không gian êm đềm, lãng mạn của hai đứa tôi, chưa biết ai gọi thế nhưng tôi vẫn có những linh cảm không mấy an toàn cho lắm. Vivi đon đả chạy tới nhấc máy, tôi thấy lúc đầu em cười khá tươi, tuy nhiên một lúc sau lại xị mặt một đống, chẳng rõ chuyện gì nhưng tôi cũng thấy buồn buồn làm sao ấy. Vài phút sau, Vivi đi ra, mặt buồn rười rượi, chui vào lòng rồi ôm lấy tôi, thút thít:

-  H ơi, em xin lỗi…

Tôi hỏi dồn:

-  Sao thế? Ai gọi vậy?

Vivi mếu máo:

-  Mẹ gọi, mẹ hỏi em thi xong chưa, em nói 23 thi xong, thế rồi mẹ bảo 25 mẹ với em về Sài Gòn một bữa, hôm đó dỗ ông ngoại em. Chắc em không tổ chức sinh nhật cho H được rồi… hức. :sosad:

Tôi vuốt ve đôi má đáng yêu kia:

-  Đừng khóc, đừng khóc nữa, anh không sao đâu mà!

Nhìn Vivi khóc, lòng tôi tự dưng cảm thấy nhức nhối lạ, khi yêu, con người ta dễ mềm yếu đến như thế sao?

Thực sự thì chuyện này cũng chẳng có gì to tát, chỉ là đi vài bữa thôi, sinh nhật cũng chẳng sao, năm nào tôi chẳng ăn sinh nhật một mình, thêm một năm nữa cũng thế mà thôi. Nhưng Vivi thì không nghĩ như vậy, em muốn tự tay tổ chức sinh nhật cho tôi, tặng quà cho tôi và ở bên cạnh tôi trong ngày quan trọng ấy, dù sao thì đây cũng là Noel đầu tiên mà hai đứa được ở cùng nhau, bỏ qua thì cũng thật đáng tiếc. Chắc em cảm thấy có lỗi với tôi nhiều lắm.

Nhưng trong thâm tâm, tôi thực sự vẫn cảm thấy rất hạnh phúc, tôi hạnh phúc vì em đã đặt tôi vào một vị trí cực kì quan trọng, em đã khóc vì tôi, chỉ nghĩ tới điều ấy cũng an ủi được tôi rất nhiều rồi.

Ngoài trời đã lất phất những hạt mưa, lúc này, tôi vẫn ôm chặt lấy tình yêu nhỏ của mình, sưởi ấm cho em, vỗ về em và ru em chìm vào giấc ngủ. Vivi của tôi vẫn hay khóc lắm, vẫn chưa trưởng thành được đâu. Nhưng em đừng lo lắng, cũng đừng gục ngã, vì tôi, tôi vẫn mãi luôn ở bên cạnh để bảo vệ và che chở cho em, như lúc này đây…


$pageOut $pageIn

Chap 76:

Vivi của tôi rất ngoan, điều này hoàn toàn đúng, Vivi của tôi hay khóc, điều này cũng không sai, và hơn thế nữa, Vi rất thương tôi, đứa nào dám hó hé phủ định những ý kiến trên thì tôi sẽ tặng cho vài cú đấm tiễn biệt. Thật sự thì tôi cũng chưa bao giờ đặt nặng vấn đề có hay không có tổ chức một bữa tiệc sinh nhật, như mọi năm, tôi chỉ rủ đám bạn thân của mình ra quán làm vài ván Đột Kích hay lang thang đá banh đá bóng các kiểu. Nhưng năm nay, tôi đã là một học sinh lớp 10, vẫn chưa hết trẻ con nhưng chưa hẳn là còn bé. Và điều quan trọng hơn cả, đó là năm nay, tôi đã có thêm một cô bạn nhỏ, cùng tôi trải qua biết bao vui buồn trong cuộc sống tưởng chừng như quá tẻ nhạt này, cô bạn của tôi luôn nghĩ và làm những gì tốt nhất cho tôi, nấu cơm cho tôi ăn, dạy tôi học, kể cả việc phơi nắng để cổ vũ cho tôi vui lòng. Và cô bé muốn mang lại cho tôi niềm vui nhân ngày sinh nhật sắp tới, thế cơ mà lại bị mẹ bắt về quê thăm gia đình, tôi tính ra đúng là “hồng nhan bạc phận” mà… :gach:. Nói thì nói vậy chứ thực tâm tôi cũng buồn lắm, đâu phải cứ muốn là có bạn gái, mà cũng đâu phải cứ thích là được bạn gái tổ chức sinh nhật. Tuy nhiên, tạm xa vài ngày có khi cũng tốt, nó giúp cho mỗi đứa nhận ra được tầm quan trọng của người kia từ đó có thể hiểu nhau và giữ nhau chặt hơn, hy vọng là thế.

Trở lại với tối hôm ấy, Vivi thì vẫn gục đầu thút thít, tay vẫn níu chặt không cho tôi nhúc nhích, nhiều khi mắc tiểu cũng không dám lên tiếng :gach:. Miệng thì cứ chốc chốc lại “Em xin lỗi”, “H đừng giận em”… quả thực thì tôi chẳng giận gì em hay mẹ em cả, tôi chỉ giận sao mình sinh vào ngày 25 mà thôi, thật đấy! Tôi ngồi vỗ về Vivi cả buổi, hát vài câu những mong cô bé sẽ vơi bớt đi phần nào sự mặc cảm trong tâm hồn, thiệt đúng là nỗi niềm trẻ con rất khó đoán và cũng khó lường nữa.

Tâm trạng buồn thiu ấy, Vivi vẫn giữ nó liên tục trong suốt cả tuần tiếp theo mặc dù tôi đã hết lời khuyên ngăn và giải thích. Sáng đi học thì mặt mày ủ rũ, trưa về thì mặt mũi thảm không chịu được, nhìn miết, tôi dù sắt đá và vui vẻ đến đâu thì cũng đâm ra hơi bực mình. Và không chỉ chuyện đó, thằng Phúc cối cứ liên tục lảng vảng trước cửa nhà Vivi cũng như lượn lờ quanh chúng tôi khi ở trên trường, nó không dám tiến tới tặng quà một cách sỗ sàng như mọi khi vì sợ ăn đấm, cũng có thể nó đang bày mưu tính kế gì chơi tôi không biết chừng.

Còn thằng Đạt thì chẳng hiểu sao dạo này nó đột nhiên vui vẻ lạ thường, đến lớp cười cười nói nói đủ kiểu, nó và My mập thì liên tục quậy phá làm trò cười trò thiên hạ, gặp tôi nó cũng tỏ ra hết sức hoà đồng và lịch sự, thật không thể nào tin nổi và hiểu được.

Mỗi người một tâm trạng, tôi cũng vậy, tôi buồn vì Vivi suốt ngày mang vẻ mặt ủ dột nhìn đến ngán, còn tôi thì lại chẳng có cách gì giúp cô bé mỉm cười lên được dù chỉ một ít. Đôi lúc như thế, tôi cảm thấy con người mình thật nhỏ bé, tôi chẳng còn biết làm gì ngoài chờ, chờ và chờ. Tôi căm hận bản thân mình, tôi căm hận vì mình chẳng có chút quyền phép như trong truyện cổ tích, tôi không thể hô biến và đuổi cổ nỗi buồn ra khỏi Vivi, cũng không thể dùng những câu thần chú kì diệu để đem về cho em niềm vui. Thế nhưng có khó khăn thì mới là cuộc đời, có khó thì ta mới biết trân trọng, biết hy sinh. Có thể tôi không phải là thánh thần, tuy nhiên, tôi sẽ dùng hết sức có thể để kéo Vivi trở lại với con đường hạnh phúc, con đường tình yêu mà Lam Trường đã tặng chúng tôi những ngày đầu.

Tối thứ bảy, tôi lại sang nhà Vivi khi mẹ em đi công tác 2 ngày. Vivi ngồi học bài, vẫn cái gương mặt hắc ám khó chịu ấy, tôi chễm chệ trên ghế xem TV mà em chẳng nói với tôi một lời, chẳng bắt tôi làm bài tập, cũng chẳng nhắc tôi về chuỗi ngày thi học kì suốt tuần sau, tôi không muốn và không cần một cô bạn gái như vậy. Nhưng như đã nói, chúng ta sở dĩ tồn tại trên đời này, chẳng phải vì bản thân, mà còn vì người khác nữa, tôi có thể dễ dàng bỏ qua và Vivi sẽ mãi chìm đắm trong những dằn vặt không gọi thành tên, thế nhưng tôi sẽ dừng lại và kéo em cùng bước tiếp, bởi lẽ con đường tôi đi đã khắc tên một người nữa rồi, phải không?

Cả ngày hôm ấy, tôi đã vắt óc suy nghĩ và tìm mọi phương pháp để làm cho Vivi vui, dù chỉ một đêm cũng được, miễn sao không phải thấy cái bộ mặt đó là đủ rồi. Cái bộ mặt buồn, không bĩu môi, cũng chẳng nhăn nhó như thường lệ nó mới khó nhằn và ức chế làm sao.

Buổi sáng, tôi chạy thật nhanh ra tiệm bánh kem và đặt một chiếc phủ chocolate thật to, tôi biết là Vivi thích ăn chocolate, thế nên chiếc bánh này ra đời :sogood:. Kì lạ là đây là lần đầu tiên tôi tự đặt bánh cho chính mình, và chắc cũng chỉ có mình tôi mới làm điều kì cục như vậy. Chẳng thể mà bà chị bán bánh cứ cười khúc khích khi tôi ghi những chữ cần ghi lên giấy rồi điền tên vào: “Happy Birthday H đẹp trai” – Người đặt: Phạm Th. H.

Kế đó, tôi chạy ra tiệm tạp hoá mua vài que pháo bông và một bông hồng ở ngoài chợ. Khâu chuẩn bị thế là đã xong xuôi, tôi về nhà và bắt đầu tiến hành kế hoạch của mình. Bánh kem sau khi đặt xong, thay vì cắm nến có số tuổi như thông lệ, tôi chuẩn bị mấy que pháo bông để cắm vào. Mọi chuyện đã đâu vào đấy, tôi ngồi cắm mặt vào cái máy tính suốt đến chiều, quên cả trời trăng.

Và…

Vivi học bài xong, sắp xếp sách vở rồi đi lên phòng, chẳng nhõng nhẽo bắt tôi làm ngựa khiêng lên như mọi lần:

-  Ngủ đi H!

Tôi hơi nhói trong lồng ngực, tuy nhiên nghĩ đến những kết quả sau buổi tối hôm nay, tôi tự dặn mình phải cứng rắn lên một chút. Đợi cho Vivi vô phòng, tôi mới bắt đầu thực hiện mọi việc. Tôi xếp 16 cây pháo bông tượng trưng cho tuổi 16 của tôi thành chữ “Vi”, ý rằng tôi và em sẽ mãi bên nhau, chỉ sợ nhiều quá lát nó cháy thì hết ăn nên tôi đã cố gắng kêu bà chị bán bánh phủ chocolate thật dày, dày như cái mặt thằng Đạt càng tốt. Bông hồng tôi kẹp trong tay và từ từ tiến lên phòng. Vivi đã tắt hết đèn để đi ngủ, điều đó thuận lợi cho công việc của tôi. Tôi cũng đã tranh thủ mang chiếc laptop của Vivi xuống dưới và bây giờ bật bài “Chúc mừng sinh nhật” lên, quả là một kế hoạch tuyệt diệu, bây giờ có cho vàng tôi không chắc rằng mình sẽ nghĩ ra được những thứ như vậy nữa.

Khi bài hát bắt đầu cất lên cũng là lúc tôi tiến vào phòng với chiếc bánh sinh nhật đang lấp lánh với 16 cây pháo bông chúc mừng cho ngày sinh nhật sớm của tôi. Vivi thấy động thì choàng tỉnh dậy, khoé mắt em ướt lệ. Bữa tiệc này là của tôi, thế nên tôi có khá nhiều quyền lợi, mà chẳng quan trọng có quyền lợi hay không, tôi cũng bắt Vivi làm theo:

-  Hát chúc mừng sinh nhật anh đi, làm gì mà ngồi đó nữa!

Vivi hốt hoảng ngồi thật ngay ngắn trên giường, vỗ tay lạch bạch trông rất đáng yêu, thi thoảng lại đưa tay lên lau nước mắt:

-  Happy birthday to you, happy birthday to you, Happy birthday, happy birthday, happy birthday to you………

Và tôi không thổi nến và cũng chẳng thể nào thổi… pháo như bây giờ được, tôi lấy bông hồng ra, quỳ một chân xuống và đưa tặng cho Vivi:

-  Chúc mừng sinh nhật H đẹp trai, tặng cô bạn nhỏ của tui!

Em bụm miệng lại, áng chừng như sắp khóc. Và đúng thật, chỉ vài giây sau đó, cô bé chạy tới ôm chầm lấy tôi và khóc thút thít, chẳng cười như mong đợi, thế nhưng, tôi biết, kế hoạch và công sức của tôi đã thành công mỹ mãn:

-  Lần sau Vi không dám thế nữa… Huhu….

Tôi cười rõ tươi, nhéo hai bên má của cô bé:

-  Ích kỉ, buồn mà không nói với anh, đang định giận cho bõ ghét!

-  ……

-  Lần sau cấm nghĩ lung tung nữa biết chưa? Cả tuần nay cứ vật và vật vờ đến nản.

Vivi biết đang bị tôi mắng nên chỉ lí nhí vâng dạ:

-  Em biết lỗi rồi mà, hức…

Pháo bông cũng đã tắt. Tôi ngồi xuống và bổ bánh ra làm đôi và bỏ ra hai đĩa, sau đó tôi ăn chung với Vivi :gach:. À không, chính xác là bé Vi đút cho tôi ăn thì đúng hơn. Tôi đã lựa hêt những phần nào dính tàn tro sang một bên, chocolate cũng lựa ra một chỗ cho Vivi, tôi chỉ ăn bánh kem thôi:

-  Há miệng ra!

-  Oàm. Măm măm… Hehe, ngon quá!

Vivi ngồi nhìn tôi ăn như mọi khi, chốc chốc lại cười mỉm rồi lấy tay lau những giọt mồ hôi lấm tấm trên má tôi. Cái điệp khúc ấy lặp đi lặp lại cho đến khi nửa miếng đã không cánh mà bay, lúc bấy giờ tôi mới xua tay đầu hàng:

-  Thôi anh no lắm rồi, Vi ăn đi!

-  Em cũng no rồi!

Tôi thắc mắc, lấy tay chùi hết mấy vết kem trên mặt Vivi:

-  Có ăn miếng nào đâu mà no?

Cô bé tít mắt cười, chẳng nói tiếng nào, gục đầu vào người tôi và ôm tôi thật chặt. Tôi không rõ ý của Vivi là gì và cũng thử hỏi nhưng cô nàng lắc đầu nguây nguẩy, chỉ cười và cười thôi. Kể cũng ngộ, cả tuần thì ủ rũ, vui được tí thì cười toe toét, làm như chẳng có chuyện gì xảy ra trên đời vậy.

Con gái vẫn khó hiểu thật, nhỉ?

$pageOut $pageIn

Chap 77:

Sau một buổi tiệc sinh nhật mà chẳng hiểu là của ai, tôi cũng buồn ngủ híp cả mắt và lồm cồm bò lên giường ngã vật ra. Thế nhưng Vivi dường như rất thích làm khổ tôi thì phải, cô nàng lôi tập truyện cổ tích ra và bắt tôi kể cho nghe, khi nào mà em ngủ tôi mới được nhắm mắt.

Thường ngày tôi hay mắng, hay quát, hay nạt Vivi là vậy, thế cơ mà thật ra tôi chiều em lắm, tôi sẵn sàng làm mọi việc để đem lại tiếng cười cho em. Và hình như Vivi cũng biết điều đó nên cô nàng mới giở bài nhõng nhẽo đại pháp ra để thuyết phục và biến tôi thành một đứa con nít tập đọc truyện. Con gái và hồ ly tinh chẳng khác nhau là mấy, cũng cuốn hút, cũng khiến đàn ông mê mẩn, cũng hành hạ họ đủ kiểu, duy chỉ có một điều khác nhau giữa họ, đó là hồ ly tinh thì có đuôi và tự tìm kiếm con mồi để thu phục còn con gái thì cứ ngồi chống cằm mà chờ hàng tá đứa con trai lao đầu vô và lao đầu vô. Thế mà chẳng biết ai lại bày ra cái luật “bình đẳng giới” để bảo vệ phụ nữ, họ có biết rằng thực tế thì ai là người xứng đáng được bảo vệ hay là không? Còn một vấn đề hết sức nan giải nữa mà tôi đã thắc mắc suốt từ nhỏ đến lớn, đó là tại sao có ngày Quốc tế phụ nữ mà lại không có ngày Quốc tế đàn ông, có ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ còn hội liên hiệp “đàn ông” thì không có. Theo như sách Lịch sử thì ngày xưa phụ nữ thì thường bị hành hạ, đánh đập, thế nên họ vùng dậy để tìm kiếm quyền lợi, để rồi cả thế giới phải công nhận và bảo vệ phụ nữ bằng cách lập ra các ngày lễ trên. Cứ tạm cho điều ấy là đúng, thế nhưng tại sao có “ngày của mẹ” mà lại không có “ngày của cha”? Điều này hẳn là không ai dám nói là tại mẹ trực tiếp sinh ra con nên tôn vinh mẹ hơn tôn vinh cha, quả là sai lầm.

Thế nhưng nói gì thì nói, tôi vẫn “ngoan ngoãn” kể truyện cho Vivi nghe trong khi cô nàng lim dim con mắt và gật gù ra chiều vẫn đang theo dõi. Cứ phút chốc lại ngủ gục lên vai tôi rồi bật dậy tiếc tục mơ màng lắng nghe, cơ rồi cuối cùng cũng ngủ khò trước khi tôi kịp lật đến trang cuối cùng của cuốn truyện.

Lúc ngủ, Vivi trông đáng yêu cực kì, đôi môi hồng chúm chím, gương mặt thanh tú và cái dáng nằm co ro, hai tay bấu chặt lấy tôi chẳng khác gì một đứa trẻ không nỡ rời xa mẹ, tuy nhiên trong tôi chỉ ví dụ thôi chứ tôi là con trai 100%, không tạp chất, chẳng qua chưa gặp thời nên cái tính “chuẩn men” trong tôi nó vẫn chưa bùng phát ra mà thôi.

Tôi ghét ban đêm, nhất là khi đã nằm trên giường mà vẫn chưa ngủ. Những lúc ấy tôi lại bắt đầu nghĩ ngợi lung tung, mà chẳng hiểu sao có người yêu bên cạnh, thế nhưng tôi vẫn không sao thoát khỏi những ý nghĩ tiêu cực về những chuyện cũng chẳng mấy tích cực cho lắm. Tôi để tâm đến thái độ và cách ứng xử khác thường của thằng Đạt, như đã nói hàng trăm lần, tôi chẳng hiểu thằng này có bị thần kinh hay không mà cứ thi thoảng vài ba bữa thì nó lại cư xử một kiểu khác, lúc thì vui vẻ, lúc thì nguy hiểm, chẳng biết đường nào mà lần. Còn thằng Phúc cối bạn nó cũng vậy, mấy ngày nay tôi thừa biết sự có mặt của nó xung quang tôi và Vivi, có khả năng là nó cố tình cho chúng tôi biết, nó không vồ vập và nhanh nhẩu như mọi khi, lần này, nó thực sự khiến cho tôi cảm thấy lo lắng. Nó núp, nó rình và nó chờ thời, chờ một điều gì đó sơ sẩy từ tôi thì nó sẽ nhanh chóng chạy vù đến và kéo Vivi bé nhỏ của tôi đi mất. Tôi sợ, thực sự rất sợ.

Càng ngày tôi càng thấm thía những câu chuyện tưởng như chỉ có trong phim Hàn Quốc. Yêu một người con gái không đơn thuần chỉ là yêu vẻ bề ngoài của người con gái đó mà phải học cách yêu cả tâm hồn cũng như cuộc sống chung quanh họ, học cách đối mặt với những kẻ bám đuôi và có cơ hội thì sút thẳng nó ra khỏi con đường của mình. Cơ mà đâu đơn giản như thế, nó ở trong tối, còn tôi ở ngoài sáng, không cẩn thận có khi là bật ngửa. Tình yêu mang đến cho cuộc sống của bạn những gam màu rực rỡ và những phút giây thật diệu kì, thế nhưng cũng đừng quên những rắc rối mà nó đem lại cho chúng ta, thật sự là không nhẹ nhàng và êm ái chút nào đâu.

Và tôi lại nghĩ về cuộc chia ly sắp tới. Nói chia ly thì có vẻ hơi làm quá vấn đề, cơ mà đây cũng là lần đầu tiên hai đứa tôi phải xa nhau một thời gian dài như vậy, mặc dù như đã nói thì đây là một dịp để chúng tôi test thử tình cảm của người kia, nhưng khi đã quấn quít như vậy, rời nhau dù chỉ một phút thôi cũng thấy như cả thế kỉ rồi. Tôi thích yêu, tuy nhiên tôi cũng ghét nó, thà rằng cô đơn một mình, tôi sẽ chẳng phải chờ đợi ai, chẳng phải mong ngóng và nhớ nhung ai đó và vật vã một mình suy nghĩ vẩn vơ như lúc này.

Có một điều khá thú vị, đó là cứ mỗi lần tôi nghĩ đến chuyện phải rời nhau là tôi lại muốn ôm Vivi vào lòng như để giữ lấy, không cho ai có thể kéo cô bạn nhỏ của tôi đi xa, không một ai cả. Và thật may là lúc này, Vivi cũng đang nằm cạnh tôi. Và tôi, thanh niên chuẩn của thời đại, dám nghĩ dám làm, tôi kéo Vivi lại và ôm chặt lấy mặc cho cô nàng nhăn nhó khi bị đánh thức nửa chừng:

-  Ứ ừ, em đang ngủ mà, H làm gì vậy?

Tôi cũng nằm im và cố tìm đường chui vào giấc ngủ:

-  Phải có gối ôm anh mới ngủ được!

Vivi cười trong khi mắt nhắm mắt mở, vòng tay qua ôm tôi:

-  Nè, cho ôm thoải mái luôn, hihi.

Và rồi tôi cũng chìm vào được cõi mộng mơ, tóm lại là đã hết một ngày.

Ngày thi cuối cùng cũng đã kết thúc, tôi đã hoàn thành xuất sắc bài thi của mình mặc dù chưa biết là đúng hay sai, ấy thế nhưng cứ thở phào nhẹ nhõm cái đã. Dù sao học kỳ đầu tiên cũng đã qua, sắp tới sẽ là chuỗi ngày nghỉ xả láng, cơ mà lại không có cô người yêu bên cạnh, chẳng biết tôi sẽ sống làm sao đây nữa, hức :sosad:.

Thằng Đạt có vẻ phờ phạc hẳn, mấy ngày trước khi thi, nó cứ liên tục bị thầy cô núm đầu lên bảng trả bài cũng như làm bài tập để có đủ cột điểm tổng kết, trông cũng tội nghiệp ra phết. Cơ mà có đứa con gái dễ thương như My mập bên cạnh, chắc nó cũng bớt nản phần nào khi thỉnh thoảng vẫn hai đứa vẫn chọc cười nhau cũng như tỏ ra thân mật phát ớn mặc dù cả hai đều đã có người yêu rồi :go:.

Nhỏ Huyền cùng thằng Tiến thì vẫn vậy, suốt ngày dính với nhau như hình và bóng, sáng thì chở nhau đi học, ra chơi thì kéo nhau ra căn tin, về thì đủng đỉnh cùng nhau, nhìn cảnh ấy, bỗng dưng tôi lại nghĩ đến chuỗi ngày sắp tới, thật là phát thèm.

Thằng Phúc cối trong những ngày thi gần đây nó cũng chẳng xuất hiện, chắc cũng đang bù đầu bù cổ vào ôn thi, thời gian đâu mà nghĩ tới gái gú.

Vivi vẫn tỏ ra bình thản và phong thái vô cùng chững chạc trong suốt quá trình thi vì việc học hành đối với em không quá nặng với sự chăm chỉ vốn có của mình. Chỉ đến khi đã hoàn thành tất cả, Vivi bé nhỏ mới chính thức trở lại với tôi, tức là nhõng nhẽo và mè nheo. Cô bé cũng rất tâm lý, biết tôi ghét học, thế nên em chẳng hỏi han gì về kết quả thi của tôi, chỉ tích cực làm nũng trong hai ngày cuối cùng trước khi chính thức lên máy bay vô Sài Gòn cùng mẹ.

Sáng, em bắt tôi dẫn đi ăn phở rồi kéo tôi lượn vòng quanh phố phường, chui ra biển ngồi nghịch cát, sau đó lại về nhà ăn cơm và xem phim các kiểu. Cũng tình cờ là trong dịp này, không khí ở Nha Trang khá mát mẻ, trời nhiều mây, không nắng nhưng cũng chẳng mưa. Không biết mọi người thế nào, chứ tôi rất thích kiểu thời tiết thế này, ra đường chơi cũng được mà ở nhà trùm chăn ngủ càng tuyệt hơn. Sau khi cơm nước xong xuôi, đến tối thì Vivi bắt tôi dẫn đi công viên chơi và suýt chút nữa tôi đã gãy lưỡi để năn nỉ chị bán vé để cho cô bé được chơi xe đụng với mấy đứa nhóc. Tung nhau một hồi bầm mất cái đầu gối thì Vivi dẫn tôi đi đu quay, gì chứ hồi bé là tôi thích nhất cái trò này, lên cao cảm giác thú vị gì đâu, cứ như mình được bay lên bầu trời, tư do, tự tại, chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng đã từng có mơ ước được bay lượn như chim rồi phải không nào?

Lượn lờ một hồi thì cũng kết thúc hai ngày, giờ là 6h45 tối ngày 25, tức là sinh nhật tôi, và giờ thì tôi và Vivi đang ngồi ở trước sân nhà em, nhạc mẫu cho chúng tôi 10 phút tâm sự trước khi bà dẫn “vợ” tôi đi :sosad:. Cuộc chia tay đầy sướt mướt này thì tôi sẽ kể ngay đây. Vivi là người khởi đầu trước, em gục đầu vào vai tôi, thỏ thẻ:

-  H ở nhà đừng thức khuya, đừng chơi games nhiều nha!

-  Ừ!

-  H nhớ gọi điện cho em nữa, ngày nào cũng phải gọi hết đó!

Tôi ậm ừ, thực tế thì bây giờ tôi chẳng còn tâm trạng nào để nói hay cười gì nữa, chỉ gật gù trong nỗi buồn mà thôi. Trong khi tôi chuẩn bị khóc đến nơi thì Vivi làm tôi khóc… thật khi lấy ra một hộp quà bé bé xinh xinh, thắt nơ cẩn thận, bên trên có đính kèm một cái thiệp cũng đẹp không kém:

-  Tặng H này!

-  Cám ơn… vợ!

Tôi nghẹn ngào trong hạnh phúc, đưa tay đón lấy món quà trước khi ôm chầm lấy Vivi:

-  Nhớ về sớm, nghe chưa?

Vivi hôn nhẹ lên má tôi một cái trước khi quay lưng đi vào trong, bỏ lại tôi với món quà sinh nhật tuy bé nhưng vô cùng ý nghĩa đối với tôi.

Tôi ngồi sững tại chiếc ghế đá, xăm xoi hộp quà Vivi tặng, lòng man mác buồn. Một lát sau, nhạc mẫu và Vivi, tôi cũng chạy vào xách vali cho hai mẹ con cất lên taxi. Nhạc mẫu vào xe trước rồi bà vẫy tay chào tôi. Vivi thì ban đầu quay mặt chạy nhanh vào xe, áng chừng không muốn tôi nhìn thấy em khóc, thế nhưng lại đi ra lại và ôm lấy tôi, lần này thì em khóc, khóc thật nhiều, nước mắt ướt đẫm trên vai áo tôi. Một cuộc chia ly cũng có thể xem như thử nghiệm vì nó giúp tôi không quá đau buồn với vô vàn cuộc chia ly sau khi Vivi trở lai Sài Gòn học đại học. Đi mạnh giỏi nhé, cô bé của tôi.

“Ngày cuối tuần

Sự ồn ào phá tan không gian tĩnh mịch

Biết đi đâu, trống trải lòng buồn.

Hai người bên nhau

Mà hôm nay vắng một

Gió sớm mai thổi qua

Trời bừng sáng

Dù có xa cách nhau

Nhưng tình yêu vẫn nối những tâm hồn…”

$pageOut $pageIn

Ngoại truyện 2: Valentine 2014

Tối 13/02/2014, một buổi tối mà tôi cảm thấy vô cùng háo hức, dù chuyện này đã xảy ra vài lần nhưng cảm giác ấy vẫn không thể diễn tả thành lời được. Vài bữa trước tôi là người lọ mọ ra sân bay đón cô bạn đáng yêu về ăn Tết, giờ thì Tết đã hết vài hôm, còn tôi sẽ là người được nghênh tiếp vào ngày mai, còn gì sung sướng hơn.

Tối hôm ấy, tôi vô cùng nôn nao, chân tay như muốn nhảy cẫng lên, làm việc gì cũng trong tâm trạng thoải mái, cả nhà tôi ai cũng biết điều đó, và dĩ nhiên là ông anh tôi cũng vậy. Dù đã trải qua 4 năm rồi, thế nhưng ổng vẫn thừa cơ nói xấu tôi với Vivi, đơn giản là vì hai người hợp tính nên ổng tha hồ mà xăm soi, xỉa xói những việc mà tôi làm. Tất nhiên là tôi cay, thế nên tôi cũng lợi dụng sự thân thiết với chị dâu mà kể tội ổng, vui thì có vui thật, nhưng sau khi kết thúc, cả hai đều bầm dập, thế là huề. Cũng may là hôm nay ông anh tôi có ca trực ở bệnh viện nên không có nhà, gì chứ bác sĩ oai nhất xóm, ai cũng nể, tôi cũng vậy, nhưng không nói ra thôi. Bữa cơm hôm ấy, ba tôi dặn dò các kiểu, bất chấp việc đây đã là lần thứ 2 tôi vào Sài Gòn “nhân dịp Valentine” rồi, còn những dịp lễ khác… chưa tính:

-  Này, thằng H!

Tôi cười nói vui vẻ mặc dù ba tôi mặt khá nghiêm trọng, chắc xem con dâu hơn con trai chứ gì:

-  Dạ, sao ba?

-  Mày vô thăm con Vi thì mang cho nó ít bánh kẹo, trái cây, Tết còn thừa một đống kìa, để chật nhà có ai ăn đâu.

Tôi dõng dạc:

-  Dạ, con biết rồi!

Mẹ tôi thì khỏi nói, thương con dâu nhất nhà, thương hơn cả tôi cũng như hai bậc tiền bối vì Vivi ngoan hiền với lại nấu ăn hợp gu với mẹ tôi nên mọi chuyện nó phải thế:

-  Cấm dẫn bé Vi đi lung tung nghe chưa, nó mà bị sao là mày coi chừng tao!

Tôi ngồi ăn cơm, nuốt nước miếng đánh “ực” khiến bà chị tôi xém phụt cơm ra ngoài:

-  Dạ, rồi, con có phải loại đầu trâu mặt ngựa đâu mà mẹ lo.

-  Tao biết gì chị em chúng mày, làm sao thì làm, học xong ra là cưới nó về cho tao, không nói nhiều!

Bà chị tôi cũng bồi thêm:

-  Phải đó, nhỏ Vi ngoan lại dễ thương thế, em không giữ coi chừng thằng khác nó cướp rồi ngồi khóc nghe chưa?

Tôi đâm ra khó chịu một chút, nãy giờ không yên thân được với mấy người này:

-  Rồi, rồi, biết rồi, nói nhiều quá!

Bà chị tôi nổi sùng, tát vào đầu tôi một cú “chí mạng”:

-  Này thì trả treo!

Bữa ăn kết thúc trong tiếng la oai oái của tôi. Bây giờ chỉ khoảng hơn 7h, vẫn còn sớm, nên tôi chạy lên lầu tính làm vài ván LOL, thế nhưng vừa mở game thì có tin nhắn từ Facebook, vâng, đó chính là bạn Vi “đáng yêu” của tôi đấy:

-  Không có chơi nữa, nghỉ cho tui!

Đúng là những ngày vui thì thường đen đủ đường, tôi chán nản tắt máy rồi bò lên giường xách Đô rê mon ra chiến, gì chứ tôi cũng sưu tầm đủ mấy bộ, nào truyện ngắn, truyện dài, bóng chày, đội quân… ngày nào trước khi đi ngủ cũng lôi ra đọc, bé Vi cũng thích nữa nên tôi càng có động lực để mỗi ngày bớt tiền ăn sáng đi 10k mà gom cho đủ bộ, khi làm việc có mục đích và động lực thì bạn sẽ hoàn thành nó một cách dễ dàng, lý thuyết đúng là vậy, còn thực tế ra sao thì phải xem động lực của bạn có trong sáng hay không cái đã.

Trước giờ lên xe thì tôi cũng tranh thủ “mượn” con Iphone 5 của bà chị lên xe để giải khuây, để lại cho bả chiếc 1202 thần thánh cho tiện liên lạc, tính ra thì tôi cũng nhân ái thật đấy nhỉ? :gach:.

Vivi chẳng hiểu bằng cách thần thông quảng đại nào mà đoán trúng phóc thời điểm tôi vừa lên xe, suy đi tính lại một hồi thì chắc là do mẹ tôi nói. Cô nàng gọi điện dặn dò các kiểu, cứ như mẹ và con trai vậy:

-  H!

Tôi nhăn nhó khi đang quẩy game mà bị phá đám giữa chừng, hét toáng lên trong điện thoại:

-  Chết bố nó rồi, đờ phắc!

-  Chửi tui chứ gì, vậy mai đi bộ về nhà ha! – Vivi toan cúp máy, thế nhưng tôi đủ tinh ranh và tỉnh táo để giựt ngược lại

-  Thôi mà, lỡ lời, đừng giận anh mà, hehe.

-  Ngủ đi, không có chơi nữa!

Tôi dù thực tế sẽ không nghe lời và tắt máy đi ngủ, thế nhưng vẫn phải giả vờ ngoan ngoãn nghe lời, vì mục đích chính khiến tôi phải mang vác 2 cái balo tổ bố với đầy đủ thức ăn nước uống, bánh kẹo là đi chơi với cái con nhỏ hắc ám đang nạt tôi như con trong điện thoại ở bên kia đầu dây:

-  Biết rồi, bà trẻ!

Vivi nguýt dài:

-  Xí, tui lo cho ông thôi, ông trẻ! Ngủ đi sáng mai chở tui đi ăn, cấm cãi, khỏi trả lời, nhắm mắt, ngủ!

Dù Vivi có không bắt tôi làm vậy, tôi cũng cứng họng trước màn tra tấn vừa rồi, và lại một lần nữa, tôi không chống lại được số phận bi thảm của mình, đánh tắt máy đút túi quần rồi ôm chiếc balo ngủ và tưởng tưởng đó là em để giúp tôi vượt qua được một đêm đầy lạnh giá này.

Và tôi chìm vào giấc ngủ, xe vẫn tiếp tục chạy băng băng…

… … …

Màn sương đang thưa dần… Cảnh người người một lúc một tấp nập hơn, không khí thật là thoáng đãng, bầu trời bắt đầu chuyển sắc, những tia nắng hé dần từ phía đằng đông. Những đứa học sinh lóc chóc cũng bắt đầu hì hục đạp xe đến trường với tiếng chào gọi nhau í ới, bên kia đường những quán ăn cũng bắt đầu mở cửa để đón chào những vị khách đầu tiên của buổi sáng, các bác lao công đã đẩy xe để chuẩn bị cho buổi ra về sau một đêm vất vả, con đường càng nhộn nhịp và ồn ã hơn, âm thanh của tiếng còi xe qua lại giúp không khí buổi sớm mai thêm đông vui và náo nhiệt hẳn lên... Buổi sáng đầu tiên (trong chuyến đi này) ở Sài Gòn của tôi bắt đầu.

Một bầu không khí thật tuyệt vời, khác hẳn với Nha Trang im lặng, êm ả, nhịp sống cũng như con người nơi đây lại tấp nập và hối hả hơn rất nhiều, mỗi lần đến đây, tôi đều tìm thấy được niềm vui, vì tôi là một con người thích sự náo nhiệt và nhộn nhịp đó mà.

Xe chạy khá chậm so với mọi khi, lần trước tôi vô là nhân dịp Giáng Sinh thì cỡ hơn 5h đã đến nơi, giờ đã gần 6 giờ rồi mới tới. Trong lúc tôi còn đang lơ mơ thì ông tài xế đã hú:

-  Bình Thái ai xuống thì xuống lẹ đi!

Tôi giật mình:

-  Em, em xuống!

Tôi lúi húi xách hai cái balo xuống, chạy sang bên đường, bấm điện thoại gọi cho Vivi, một vài giây sau thì cô nàng nhấc máy, nghe giọng xem chừng đang rất vui đây:

-  Dạ em nghe!

-  Ra chở về coi!

-  Hihi, H chờ em một tí, em thay đồ!

Tôi giục:

-  Mặc đồ ngủ ra luôn đi, mắc đái quá!

-  Vô duyên, chờ đi!

Thế là tôi lại cắn răng ngồi chờ, và mỗi lúc chờ đợi, tôi thường dùng điện thoại, à chính xác hơn là games để giải khuây. Mọi người lớn xung quanh thường nói tôi là một thằng nghiện games, suốt ngày chỉ biết cắm mặt vào máy tính với điện thoại, thế nhưng đó chỉ là những suy nghĩ lạc hậu của của thế hệ đi trước, họ cứ gán cho games cái tội là làm hư con cái họ, thế nhưng họ đâu có biết được những lợi ích mà những trò chơi đó mang lại. Để tôi kể ra nhé, đầu tiên, một đứa đã trưởng thành như tôi, ngoài việc học ra, thì có hai kiểu giải trí, một là chơi bời đú đởn, quẩy các thứ như đa số lũ bạn thân của tôi, hai là chuyên tâm vào games như tôi. Một thằng con trai suốt ngày lao đầu vô bar bủng, rượu bia, gái gú thì làm sao “so sánh” được với một thanh niên nghiêm túc và ngoan ngoãn như tôi, chẳng mắc bất kì tệ nạn nào, thế còn đòi gì nữa? Ví dụ như mới gần đây, vụ mà 4 thanh niên trẩu Bách khoa gì gì đấy chết do chế tạo pháo, có một thanh niên cùng phòng cũng được mời tham gia, thế nhưng anh ấy rất tỉnh và đẹp trai khi từ chối lịch sự rồi ngồi chơi games, và thế là thoát nạn. Đấy, games đâu phải lúc nào cũng xấu!

Đang chìm đắm trong màn suy nghĩ miên man, tôi giật mình vì cái ôm thật chặt từ đằng sau:

-  Nhớ quá đi!

Tôi nghênh mặt:

-  Nhớ ai?

Vivi cười tươi:

-  Nhớ H của em ạ!

Tôi kéo Vivi lên và nhéo má em mấy cái, cũng lâu lắm rồi tôi chưa được nhéo má Vivi, cũng phải gần 4… ngày rồi còn gì:

-  Ngoan, ngoan!

-  Hihi.

Tôi rước Vivi về mặc dù tôi là người đi du lịch. Vivi hiện đang ở tại nhà cô Hiền, là em gái của ba em, cho tiện đường đến trường chứ nhà em trong này to tổ bố, còn hơn cái nhà ở Nha Trang nữa, chẳng biết nhạc phụ đại nhân làm giám đốc công ty gì mà giàu giữ vậy, không khéo sau này về làm rể, có khi tôi cũng được nhờ :sogood:. Căn nhà của cô Hiền khá đặc biệt, sân thì nhỏ nhưng bên trong thì làm hẳn một phòng rộng để cả nhà ngồi ăn cơm hoặc là sân chơi cho 2 đứa nhóc con cô. Thiết kế đèn điện cũng vô cùng ấn tượng, không phải là loại bóng đèn huỳnh quang như hầu hết mọi nhà thường có, ở đây rất nhiều bóng đèn nhỏ được ghép lại tạo thành một vùng sáng rất đẹp và lạ mắt. Nói chung là do thuê hẳn người thiết kế, nên đẹp là phải.

Cô Hiền thì cũng chẳng lạ mặt gì với tôi nữa mà còn thân là đằng khác, vì tôi đã vô đây quá trời nhiều và hơn nữa, với danh hiệu “cháu rể” tương lai, không có lý do gì mà tôi không thoải mái, tự nhiên như ở nhà. Nói thì nói vậy, cơ mà ở với người lớn, thế nên tôi và Vivi cũng không tỏ ra quá thân mật, chỉ khi nào hai đứa chui vào phòng đắp chăn ôm nhau thì mới dám hôn hít các kiểu mà thôi. Cô Hiền cũng rất tâm lý, mỗi khi hai đứa ở riêng thì không bao giờ cô làm phiền, chỉ trường hợp bất khả kháng thì cô cũng gõ cửa trước khi vào, ước gì tôi có một người cô như vậy. À mà cần gì ước, sau này chẳng phải là cô của tôi rồi hay sao? :gach:.

Về đến nhà, tôi chào cô Hiền rồi chạy lên phòng cất đồ các kiểu, dĩ nhiên là tôi nằm phòng riêng :sosad:, tuy nhiên vợ chồng cô Hiền ngủ ở dưới nhà thế nên tôi lúc nào cũng chui qua ngủ chung với Vivi một cách đàng hoàng và an toàn tuyệt đối.

Đêm qua tôi ngủ sớm, chẳng hiểu sao bây giờ vẫn buồn ngủ, tôi nằm vật ra giường, kéo Vivi nằm xuống rồi ôm như gối ôm, chân gác vòng qua người em cho khỏi chạy :gach:. Tôi năn nỉ:

-   Cho anh ngủ tí nha, buồn ngủ quá!

Vivi giãy giụa:

-  Thả em ra, suốt đêm làm gì mà không ngủ, nhắn tin với con nào phải không? Đưa điện thoại đây coi!

Vivi của bây giờ hung dữ tợn, chẳng còn là cô bé hiền lành ngày xưa nữa, suốt ngày quản lý tôi từng chút một, đến chơi games giờ cũng khó, lúc nào cũng len len lút lút. Thế nhưng được cái vẫn dễ thương, vẫn nhõng nhẽo và vẫn cực kì biết nghe lời, tôi nói gì cũng răm rắp nghe theo, chỉ có cái là không tin tưởng tôi lắm mà thôi. Chẳng phải thế mà tôi đâm ra cuồng ca khúc “Em của ngày hôm qua”, lúc nào ở bên cạnh Vivi là tôi lôi điện thoại ra bật lên khiến cô nàng nhăn nhó vì bị nhắc khéo mấy phen.

Trở lại hiện thực, tôi chẳng những không lấy điện thoại ra trình diện mà còn ôm Vivi chặt hơn, hôn lấy hôn để vào má em:

-  Yêu bé nhất nhà còn nghi ngờ vớ vẩn!

Vivi đánh nhẹ vào ngực tôi:

-  Xí, hông tin mấy người đâu! Suốt ngày trốn em chơi games nha, coi chừng đó!

Tôi giật bắn người, rõ ràng tôi thường off Facebook để chơi games cũng như phớt lờ nick của Vivi trong LOL rồi cơ mà:

-  Sao bé biết?

-  Anh Trọng nói!

Tôi vỗ nhẹ vào trán mình, quên khuấy đi mất cái con kì đà cản mũi ở nhà, lớn to đầu sắp lấy vợ đến nơi còn chọc phá em trai, thật đúng là anh em trời đánh:

-  Thế người yêu của Vi là ai?

Vivi bĩu môi:

-  Khùng!

-  Nói lẹ đi!

-  Là H!

Được đà, tôi tiếp tục áp đặt:

-  Thế tin anh chồng hay tin chồng?

Vivi cười khúc khích, vòng tay qua ôm tôi:

-  Tin chồng ạ! Hihi. :beauty:

-  Biết vậy là tốt, giờ nằm im cho anh ngủ xíu!

Cô bé bắt đầu mè nheo như thường lệ:

-  Thôi mà, dậy đi mà, đừng ngủ nữa, em đói! Huhuhuhuhu…

Và sau khi Vivi cất tiếng khóc giả vờ, tôi cũng ngán tận cổ mà mò dậy thay đồ rồi chở em đi ăn sáng. Thiệt tình thì tôi cũng không xem trọng việc ăn sáng bằng việc ngủ, ngày còn bé tôi rất ghét ngủ, nhất là ngủ trưa, nhưng chẳng hiểu sao bây giờ lớn, tôi cảm thấy giấc ngủ rất quan trọng, trưa nào không ngủ là tôi không chịu được.

Nguyên buổi sáng hôm đó, Vivi kéo tôi đi ăn và chơi hết chỗ này đến chỗ khác, thậm chí còn rủ mấy đứa bạn thân của em cùng đi uống cà phê. Trong số này, tôi để ý nhất là bé Giao, ủ ôi người một mẩu cơ mà dễ thương cực, nhìn phát mê luôn, cũng may là đã “cưới” mấy năm trước, không chắc tôi cũng đánh liều mà tán vậy :gach:. Đùa thôi chứ dễ thương vậy thì không có bạn trai mới là lạ, mỗi lần gặp, tôi chỉ cười nói cho qua chuyện thôi vì có vẻ Vivi cũng nhận ra được rằng bé Giao khá xinh nên tôi có thể bị “giao động” và kèm tôi từng chút một. Xong xuôi đâu đấy thì hai đứa về nhà ăn cơm, sau đó ngủ trưa rồi quét nhà, chuẩn bị cho một buổi tối Valentine lãng mạn, chỉ có hai đứa tôi mà thôi.

Như đã nói, ở Sài Gòn rất đông đúc và ồn ào, thật khó có thể tìm thấy một nơi nào thực sự yên tĩnh cũng như thơ mộng cho tôi và Vivi. Có quá nhiều thằng dẫn bạn gái đi dạo phố, đi ăn, đi công viên, đặc biệt là… nhà nghỉ :gach:, tôi thì không muốn như vậy, tôi muốn mang đến cho em những sự bất ngờ cũng như mới lạ, chứ như lũ kia thì quá tầm thường rồi. Để sắp xếp cho buổi tối hôm ấy, tôi gọi điện thoại cho thằng mặt mâm hôm nào, bây giờ đã là sinh viên đại học bách khoa, nghe đâu nó còn được câu lạc bộ bóng đá nào đó tuyển vào luyện tập. Sau bao nhiêu hiểu lầm trong quá khứ thì tôi và nó cũng đã thân thiết hơn nhiều, lại đồng cảm khi bạn gái cả hai thằng đều bị quá nhiều thằng theo đuổi. Tuy nhiên nó sướng hơn tôi vì được ở gần người yêu nên giữ không quá khó khăn, còn tôi thì chẳng biết làm gì hơn ngoài sự tin tưởng tuyệt đối dành cho Vivi, tôi tin rằng cô bé của tôi sẽ không bao giờ làm điều gì có lỗi với tôi cả, nhất định thế. Lan man quá rồi, trở lại vấn đề chính, là cuộc gọi của tôi đến thằng Đạt:

-  Đạt hở?

Nó cười đon đả:

-  Ừ, H hả, mày mới vô à?

Tôi ngơ ngác:

-  Sao mày biết tao vô?

-  Haha, Valentine mà ông không vô tôi mới thấy lạ đó!

Tôi nhận ra sự ngu ngốc của mình, cũng cười khằng khặc:

-  Ừ nhỉ, ngu thiệt. À mà có chuyện nhờ mày đây?

-  Sao có gì cứ nói?

-  Ừm, tối nay mày định chở bé Tú đi đâu vậy?

Nó thắc mắc:

-  Hỏi chi cha nội, vô rình tôi à?

-  Thằng điên này, tao hỏi để tham khảo thôi, đang bí đây!

Nó cười phá lên trong điện thoại:

-  Tưởng sao, tao có chỗ này cực kì yên tĩnh và lãng mạn, hợp với đôi bạn trẻ lắm, muốn biết không?

Tôi hồ hởi:

-  Chỗ nào?

-  Nhà thờ Đức Bà ấy. Thôi nhé, vợ gọi, anh đi đây, chú tự lo liệu đi, bái bai!

Nói rồi, nó cúp mặt cái rụp, để lại con nai vàng ngơ ngác đạp trên lá vàng khô là tôi. Tính ra thì đó cũng là một địa điểm tạm chấp nhận được. Khu vực công viên 30/4 và nhà thờ Đức Bà là nơi phổ biến nhất dành cho giới trẻ gặp gỡ, những cặp đôi hẹn hò. Với tờ giấy báo và ly nước từ hàng bán rong, bạn có thể ngồi thư giãn, chuyện trò hàng giờ đồng hồ, ngắm người xe qua lại hay những cặp đôi chụp hoặc ghi hình cưới. Từ nơi này, bạn có thể dạo chơi ở những điểm gần kề như Dinh Độc lập, bưu điện thành phố, khu vui chơi, mua sắm, xem phim Diamond Plaza, hay đi bộ ra những con đường đẹp nhất thành phố như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ… Cơ mà nó lại không tốt nếu như muốn làm một thứ gì đó phá cách, như cắm nến thành hình trái tim chẳng hạn, tôi đâu có đủ can đảm cơ chứ. Ngẫm nghĩ một hồi, tôi quyết định tổ chức ngay tại nhà cô Hiền, cụ thể là căn phòng của tôi. Tôi có thể thoải mái bày trí mà không bị ai phát hiện cũng như lộ bí mật, đồng thời lại vô cùng ấm áp, tự do, ăn uống xõng xuôi thì lên giường ngủ luôn cũng được, quá ổn :gach:.

Và tôi, thanh niên chuẩn 2014, nói là làm, đã làm là đỉnh. Tôi chạy đi mua sô cô la, mặc dù tôi biết rằng dịp 14/02 phải để con gái tặng, nhưng Vivi của tôi thích ăn sô cô la nhất trên đời, thế nên chiều cô bé một chút cũng đâu có gì quá đáng. Tôi mua hẳn 4 hộp, người ta tặng sô cô la để tượng trưng cho tình cảm cũng như sự quan tâm lẫn nhau, còn tôi mua là để cho người yêu tôi ăn, cũng là một cách quan tâm đúng không nhỉ? :gach:. Nói thì nói vậy chứ tôi cũng mua một hộp đặc biệt, hình trái tim, mắc gần chết nhưng thôi kệ, lâu lâu mới có dịp mà. Mấy năm qua bao nhiêu chất xám chất xiếc của tôi đã dồn cả vào các món quà cũng như những ý tưởng nhân dịp sinh nhật của Vivi, thế nên bây giờ tôi chẳng nghĩ ra được cái gì mới mẻ cũng như độc đáo, thế nên rút cục tôi đành chạy ra chợ mua một đoá hồng 99 bông thật và kèm thêm một bông giả, cộng với lời chúc đầy độc đáo: “Anh sẽ hết yêu em khi nào bông hoa cuối cùng tàn”, đây là một bài học tôi kiếm được ở trên mạng, kể ra cũng ổn phết. Khâu chuẩn bị cũng đã xong xuôi, tôi thản nhiên tỏ ra im ỉm mặc cho Vivi nóng lòng chờ đợi suốt buổi tối sau khi ăn cơm xong. Vì kế hoạch diễn ra tại nhà nên tôi rất chủ động về thời gian, thích lúc nào thì diễn ra lúc đó, không cần quắn lên. Thế nhưng Vivi thì lại khác, cô nàng có vẻ rất mong chờ ngày Valentine này vì mỗi năm có mỗi một lần, cứ đứng lên ngồi xuống, chốc chốc lại ngó nhìn tôi đang cắm cúi chơi games, mặt buồn rười rượi. Vì đã chủ tính gây bất ngờ, thế nên tôi đành nén “đau thương” mà tập trung combat, xém chết rồi đây này.

Đến khoảng gần 10h, có vẻ sự chịu đựng của Vivi đã đạt giới hạn, cô nàng chạy tới ngồi vào lòng tôi và ôm chặt:

-  H ơi!

Tôi nhún mày vì kế hoạch diễn biến đúng như dự định:

-  Gì thế?

-  Em biết là không nên đòi hỏi, nhưng mà hôm nay H không mua sô cô la cho em hả?

Tôi chợt xúc động nhẹ, mỉm cười thật tươi, vuốt nhẹ mái tóc đang rối của Vivi:

-  Hì hì, có chớ, anh biết bé thích ăn mà!

Tôi lấy tay bịt hai mắt của Vivi lại rồi dẫn qua phòng tôi, ban nãy tranh thủ đi vệ sinh, tôi đã vô đốt nến thành hình trái tim ngay chính giữa căn phòng, hình trái tim đủ rộng để chúng tôi có thể đứng vào giữa tâm của nó. Tôi quỳ xuống, nhặt lấy đoá hồng cộng hộp sô cô la tặng cho Vivi:

-  Tặng bé yêu của anh, chúc em một ngày Valentine hạnh phúc!

Khỏi phải nói Vivi mừng rớt nước mắt, ôm chầm lấy tôi và khóc thút thít. Là sinh viên đại học rồi mà vẫn cứ như con nít, hở tí là khóc. Tôi lấy tay lau đi từng giọt lệ trên đôi má em, cười khẽ:

-  Lớn từng này rồi mà suốt ngày khóc nhè!

Vivi lí nhí:

-  Kệ em, hihi, cảm ơn H!

Tôi nghiêm mặt khi nghe hai từ “cảm ơn”, Vivi có vẻ nhận ra, chữa lỗi ngay, ôm và hôn nhẹ lên má tôi:

-  Yêu H của em nhất trên đời!

Và như mọi lần, sau khi tặng quà xong xuôi, tôi cũng mạn phép khuyến mãi cho Vivi thêm một nụ hôn môi thật sâu lắng và lãng mạn. Qua đi rồi, nhưng vẫn còn đó những ngượng ngùng, bỡ ngỡ, những bối rối, khao khát của NỤ HÔN ĐẦU... Dù cho có trải qua bao nhiêu muộn phiền, bao nhiêu cay đắng hay phải đương đầu với bao thử thách để tìm được niềm vui, tôi cũng sẽ luôn ở bên cạnh để che chở và bảo vệ cho em, vì đơn giản, tôi yêu em thật nhiều, cô bé ạ!

Còn em, nhiệm vụ của em chỉ có một mà thôi, đó là ôm chặt lấy anh, biết chưa?

“Tôi chẳng ước trái tim là vàng

Tham ước vọng rồi lỡ làng mất em

Đôi tay anh chỉ nhỏ bé là vậy

Ngọn gió xuân tôi giữ miền xanh lá

Cơn mưa tình tôi gom màu nắng thương

Để tình yêu là đôi cánh quê hương

Tôi chẳng ước là nụ cười của em

Trong hạnh phúc lại thấy điều chia xa.

Nước mắt tôi sẽ thấm ướt cỏ lá

Những đêm buồn đầy hoang vắng xa lạ

Tôi vẫn ước một tình yêu nguyên vẹn

Nắng chan hòa và hạnh phúc tươi xinh

Đôi mắt tôi trong veo một bóng hình

Là em! Người thương tôi nhất đời

Tôi không muốn xa rời

Những yêu thương bình yên ngày tươi vui.

Trái tim tôi, em mãi là ánh sáng.”


$pageOut $pageIn

Chap 78:

Lâu lắm rồi tôi mới có một ngày buồn như hôm nay, à có thể là thêm cả ngày mai, ngày mốt hoặc cả tuần sau nữa không biết chừng. Tại sao tôi buồn khi đang trong chuối ngày nghỉ sau khi thi học kì ư? Tại vì cô bạn thân nhất của tôi vừa mới rời tôi về quê thăm họ hàng và gia đình rồi, để lại tôi một mình chẳng biết làm gì cho đỡ buồn đây. Trước đây chừng vài tháng thì ước mơ lớn nhất của tôi là được ngồi nguyên ngày bên chiếc PC thân yêu và nghiền ngẫm game một cách thích thú, thế nhưng chẳng hiểu sao giờ đây tôi lại chẳng còn hứng khởi để làm điều đó nữa. Đành rằng tôi thường trốn Vivi để chơi games, cơ mà giờ không có ai ngăn cản tôi cũng đâm ra nhụt chí, chẳng thèm đụng vô nữa, đúng là dòng đời đổi thay, chẳng biết đâu mà lần.

Sáng đầu tiên của kì nghỉ, như thường lệ tôi nhọc nhằn lê từng bước nặng nề ra khỏi giường sau khi sút vào mông ông anh tôi một cú rồi chạy thục mạng. Đánh răng rửa mặt xong xuôi thì tôi mò xuống nhà với cơ số đồ ăn sáng mà mẹ tôi mua về và thường là không hợp khẩu vị. Mẹ tôi rất quan tâm đến sức khoẻ gia đình, thế nên bà thường chọn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng theo một lịch trình cụ thể trong tuần, mà chính vì nó lặp đi lặp lại liên tục như thế nên những thứ đó thì tôi ngán tận cổ, tôi chỉ khoái phở, bé Vi của tôi cũng vậy :sosad:. Cơ mà nhắc đến phở tôi lại buồn, thành ra cuối cùng tôi lại phải ngồi nhai bánh mì nhóp nhép, thỉnh thoảng được tí sữa chấm cho đổi vị, ngọt thì ngọt thật nhưng sao đầu lưỡi tôi nhạt thếch.

Ăn sáng xong thì bắt đầu đến giờ chán, ngoài chiếc máy tính ra thì nhà tôi chẳng còn gì cho việc giải trí, mà đâu phải cứ muốn chơi là chơi được, ông anh tôi giành chơi Đột Kích cả ngày, lâu lâu chị Trà gọi thì mới phủi đũng quần mà đi, tôi mới xơ múi được chút ít. Nhưng như đã nói, bây giờ tôi chẳng có hứng thú nào mà chơi games nữa, tôi chỉ nằm vật ra giường, gác tay lên trán mà suy nghĩ vẩn vơ tìm thú tiêu khiển:

-  Chẳng biết giờ này bé Vi ăn sáng chưa? Không biết em ăn có hợp khẩu vị không nữa? Haizzz…

Ôi! Mới xa có nửa ngày mà tôi đã nhớ không chịu được, chẳng rõ hết ngày hôm nay tôi có còn sống không hay là nhảy lên bàn thờ ngồi nữa.

Chợt, tôi sực nhớ rằng Vivi dặn tôi thường xuyên cho con Bi mặt ngu ăn, chìa khoá cửa tôi cũng cầm về rồi. Đằng nào cũng chán, tôi xách xe chạy qua nhà Vivi, vừa thư giãn đầu óc, vừa chơi với con Bi cho đỡ chán cũng được, một công ba việc.

Con xe lao vun vút đi trong ánh nắng dịu nhẹ của buổi sớm mai, đâu đó bên kia đường vẫn còn lác đác vài đứa nhóc hối hả đạp xe đến trường, chẳng biết tụi nó làm cái gì mà để giờ này mới đi học. Nghĩ lại ngày còn nhỏ, tôi lúc nào đi học cũng đúng giờ, chưa bao giờ đi trễ từ lớp 1 cho tới hết cấp 2, thậm chí bây giờ tôi cũng chưa bị ghi tên vào sổ sao đỏ vì đi học trễ, vì khi vào lớp mà tôi chưa có mặt, tôi toàn dù học luôn cho lớp đỡ bị trừ điểm :gach:.

Lan man một lúc thì cũng đã đến nơi, ngôi nhà vắng hoe, chẳng biết thằng Đạt mặt mâm nó chuồn đi đâu mất mấy bữa nay, hiếm khi nào tôi thấy nó ở nhà. Nhưng thôi, vậy cũng tốt, ít ra thì sáng sớm tôi chẳng muốn chuốc lấy bực mình. Mở cửa, dắt xe xong xuôi, tôi chạy ngay đến bên hiên nhà, Bi béo mặt ngu đang nằm chình ình ngủ, phơi thây ra, người ta gọi kiểu nằm này là nude nghệ thuật chẳng? :sogood:. Tôi chạy lại chọc vào bụng con Bi vài cái khiến nó giật bắn người, ngơ ngác tìm xem kẻ thủ ác vừa cướp đi giấc ngủ của mình là ai. Vừa thấy tôi, nó lon ton chạy tới và liếm tay tôi liên tục, dạo gần đây tôi cũng đỡ ghét nó nếu chưa muốn nói là thích, vì nó thích tôi, hơn nữa, nó cũng dễ thương ra phết. Tôi bế nó vào lòng, gãi đầu gãi tai nó các thứ, cụ cậu xem chừng khoái chí lắm, mắt mũi nhắm tịt hết cả lại, rên ư ử.

Tôi chạy vào nhà và lấy thức ăn cho nó, đúng là chó nhà đại gia, ăn toàn thực phẩm cấp cao, không như chó bình dân, ăn cơm là cao lắm rồi, đằng này còn được uống sữa mới thấm. Con Bi ăn uống ngon lành, thi thoảng lại ngóc đầu lên nhìn tôi như thể sợ bị tôi dành mất miếng ăn, hoặc có thể nó muốn mời tôi ăn cùng đâu biết chừng :gach:. Chơi đùa một lúc, chán, con Bi lạch bạch vác cái bụng bự ra ngoài chơi với mấy con chó trong xóm, con nào cũng to hơn nó gấp rưỡi, nhưng không mập bằng. Tôi mà chăm nó vài tháng, có khi nó to hơn con bò cũng nên.

Và thế là hết chuyện, tôi cũng bỏ vô nhà nằm đọc truyện. Tôi leo lên giường của Vivi nằm, những mong tìm được chút hơi ấm của em nhưng có lẽ hơi vô vọng. Tôi bật laptop lên và tìm kiếm vài bộ phim và Vivi hay coi, có những phim mà cô bé rủ tôi coi đi coi lại chục lần, thế nhưng lần nào cũng cười khúc khích, đến bây giờ tôi cũng không hiểu lý do tại sao.

Chợt, tôi dừng chuột lại ở một thư mục có tên “Nhật ký”, thoáng chút ngần ngại, nhưng rồi tôi cũng click vô, dù sao chúng tôi đâu còn xa lạ gì, mặc dù đọc trộm nhật ký của người khác thế này cũng thật sự không hay một chút nào. Vivi tạo mỗi ngày một file Word, xem chừng khá chi tiết và kĩ lưỡng. Tôi nhấn vào file nhật ký ngày 24, tức là trước khi em đi Sài Gòn, khá ngắn gọn nhưng có vẻ là đủ ý:

-  Hôm qua anh tự tổ chức sinh nhật cho anh, hâm ghê. Mình thật hư khi cả tuần chẳng để ý đến anh, cũng chẳng kịp mua quà gì tặng anh cả. Em xin lỗi và cám ơn anh đã mang lại niềm vui cho em, em đúng là một đứa con nít hay khóc nhè anh nhỉ? Vì thế, em sẽ bám chặt anh mãi cho coi, không buông ra đâu. Em yêu anh...

Phải nói không ngoa rằng lúc ấy tôi sướng như vừa nhặt được tiền vậy, không ngờ Vivi coi trọng tôi như thế và cũng không ngờ em lại là người nhiều tâm trạng đến vậy. Trước giờ tôi cứ ngỡ Vivi đúng thật chỉ là một đứa trẻ con hay nhõng nhẽo và mè nheo, lâu lâu thì hơi mít ướt, nhờ chuyến đi xa của em thì tôi mới có cơ hội hiểu em thêm một chút, âu cũng là một chút ít tư liệu giúp tôi giữ em chặt hơn, không để ai đến kéo em đi, tôi hứa đấy.

Tôi mỉm cười trước khi ngồi gõ lạch cạch vài dòng vào cuối trang nhật ký, hy vọng một ngày nào đó, em có thể hiểu được nỗi niềm tâm sự trong tôi, và cũng hy vọng ngày đó, tôi với em vẫn là hình và bóng bên nhau:

-  Bé Vi của anh không có hư, chỉ hơi quan tâm đến anh quá mức thôi nhỉ? Anh sẽ giang tay rộng ra để em bám chặt vào ha, cấm được bỏ ra đâu đấy! Anh yêu em…

Có những điều không nhất thiết phải nói thẳng ra trước mặt nhau, và cũng có những điều thật khó để cất nên lời, chỉ biết gửi qua từng câu chữ, đôi khi cũng sẽ tình cảm và dễ biểu lộ hơn. Đối với tôi, một đứa ham mê văn học cũng như tiểu thuyết, điều đó lại càng gần gũi và được tận dụng triệt để hơn.

Lặng lẽ, vui mừng, xúc động…

Tôi lấy điện thoại bấm một tin nhắn gửi cho em với nội dung cụt ngủn, rất dễ hiểu nhưng lại đầy ẩn ý:

-  Anh yêu em…

Chẳng chờ hồi âm, tôi rúc mình vào chăn và chìm vào giấc ngủ, một giấc ngủ dễ dàng nhất từ trước đến nay đối với tôi. Chắc mỗi khi hạnh phúc, con người ta sẽ dễ ngủ hơn chăng?

10h37 phút, tôi giật mình tỉnh giấc khi chuông điện thoại reo vang, cuộc gọi đến từ “Bé Vi”, tôi hốt hoảng khi nhận ra mình đã lỡ đến… 4 cuộc rồi, cộng thêm 2 tin nhắn nữa, thật đúng là không có cái ngu nào giống cái ngu này. Tôi vội vàng nhấc máy, lí nhí:

-  Anh nghe nè!

Vivi có vẻ lo lắng:

-  Nãy giờ H làm gì mà không nghe máy, làm em sợ gần chết!

Tôi gãi đầu chống chế, mặc dù biết thừa là Vivi cũng đâu có nhìn thấy:

-  Hì hì, anh ngủ quên!

-  Mà H đang ở đâu vậy sao nãy em gọi qua nhà thì anh Trọng kêu đi rồi?

Đúng là cái lão nhiều chuyện, chơi em trai bao nhiêu vố mà giờ cũng chưa từ bỏ, tôi đáp, giọng hơi hậm hực:

-  Anh ở nhà Vi nè, sang chơi với con Bi chút, ở nhà buồn quá!

Vivi đổi giọng, lần này có vẻ nhỏ nhẹ và hình như có chút bối rối:

-  Mà sao… ban nãy, H nhắn tin cho em như… vậy?

Thật tình thì chỉ là do phút giây hạnh phúc và hơi bốc đồng của tuổi trẻ chứ tôi nào có ẩn ý gì khác, nếu mà có thì chỉ mong Vivi về nhanh cho tôi khỏi phải nhớ:

-  Không có gì đâu, anh… buồn nhắn tin chơi vậy á mà, Vi đừng lo. Mà đã gặp gia đình chưa?

-  Dạ em gặp hết rồi, trưa nay là cúng rồi ăn uống xong xuôi nhưng mẹ nói là ở 3 ngày nên… - Vivi ngập ngừng không nói, chắc em sợ tôi buồn.

Tôi tỏ ra chững chạc mặc dù trong lòng buồn nẫu ruột:

-  Không sao đâu, lâu lâu gia đình mới sum họp, cứ ở đó chơi đi, đừng lo cho anh, anh ở nhà chơi games cũng vui mà, hehe.

Cô nàng chợt khựng lại một chút:

-  H ở đó đi, chiều em về…

Tôi định giật ngược lại nhưng Vivi đã cúp máy mất tiêu, gọi lại cũng khoá máy. Thiệt đúng là đầu óc con nít, suy nghĩ nông cạn quá chừng, muốn gì được nấy, chẳng biết có ai cho về hay không mà đòi về. Tôi chợt mỉm cười khi nhận ra một sự thật là Vivi không thể nào có mặt tại nhà tối nay được bởi lẽ nhạc mẫu sẽ chẳng đời nào cho cô bé về một mình. Nghĩ ngợi vẩn vơ một lúc, tôi chạy xe về nhà ăn cơm, không quên khoá cửa nẻo cẩn thận.

Về đến nhà, cơm nước đã dọn ra xong xuôi, tất cả chỉ chờ ông Trọng về là bắt đầu bữa cơm. Nhà tôi có một đặc điểm là rất coi trọng kết quả học tập, ngày bé mỗi khi học sinh giỏi mà không được trên 8,5 là y như rằng bị chửi, chẳng hiểu ngày đó tôi lấy đâu ra động lực để có thể làm điều thần kì như vậy, chứ bây giờ chắc chắn là không thể. Nhưng mỗi khi thi xong, ba mẹ tôi chỉ hỏi qua loa vài câu, nói sao cũng được, miễn là phải chính xác với kết quả. Và doạ thì doạ vậy thôi chứ tôi thừa biết là có bị điểm thấp ba mẹ cũng chẳng làm gì tôi nữa vì bây giờ tôi đã lớn to đầu, người yêu cũng có rồi nên việc bị tụt quần đánh đòn sẽ không xảy ra nữa :gach:.

Và sau khi kết thúc bữa cơm gia đình, tôi lại tót lên giường và tiếp tục ngủ, vừa ngủ vừa mơ, mơ rằng những gì Vivi nói là thật, rằng em sẽ trở về với tôi…

$pageOut $pageIn

Chap 79:

Có những khi bạn cần phải rời xa một thứ gì đó để hiểu rõ tầm quan trọng của nó mà biết trân trọng hơn, nhưng trường hợp của tôi thì không phải vậy. Tôi luôn nhận thấy được Vivi quan trọng với tôi đến nhường nào và tôi luôn muốn giữ em lại bên cạnh, bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Tôi biết em có cuộc sống riêng của mình, gia đình em cũng vậy, tôi đâu thể ích kỷ giữ em mãi bên mình. Nhưng tôi chỉ mong một ngày nào đó, gia đình của em chính là tôi. Khi đó, em sẽ chẳng còn phải đi đâu xa để tìm kiếm sự ấm áp, thân thuộc, em cũng chẳng phải cất công rời nơi đây tìm về chốn cũ, dẫu biết rằng việc đó còn lâu lắm, nhưng chẳng ai đánh thuế ước mơ, và tôi đang… ngủ thì hiển nhiên là tôi có quyền mơ, đúng chứ nhỉ? :gach:

Tôi nhoài người tỉnh dậy, từ lúc em đi đến giờ, tôi chỉ biết chúi đầu vô ngủ để quên đi nỗi buồn, cơ mà ngủ nhiều quá cũng chán, và có khi ngủ một hồi tối đêm mắt mũi lại mở thao láo ra thì khổ, cho nên tôi đứng dậy và đi ra ngoài. Ngày ấy thì facebook cũng chỉ mới bắt đầu rộ lên tại Việt Nam thế nên điện thoại di dộng và những tin nhắn vẫn cực kì hot, tiêu biểu là cái trò nhắn cho một đống đứa rồi chốt bằng cái chữ “spam”. Cái trò này chẳng khác gì status facebook, nó có thể giúp chúng ta diễn tả được tâm trạng của mình đến với tận tay những đứa bạn thân, khác ở một chỗ, dù muốn hay không, tụi nó vẫn phải căng mắt ra mà đọc. Tôi khá thích những kiểu tin nhắn như thế, vì đám lớp tôi đã chủ động hẹn nhau dùng mạng Vietnamobile, khi ấy 1500đ đổi được 500 tin nhắn nội mạng, tha hồ mà tám chuyện rồi chém gió các kiểu.

Nghĩ đến việc ấy, tôi nhấc điện thoại spam cho vài đứa bạn thân, cả trai cả gái:

-  Bạn trẻ nào đi ăn gỏi thì tập hợp nha!

Và chẳng đợi lâu, còn bánh bèo My mập nhắn cho tôi ngay:

-  My đi, My đi!

Tôi cũng trả lời lại ngay:

-  Đi thì đi, cái mồm bô bô miết!

Kế đó là hàng tá tin nhắn của lũ còn lại, sau một hồi vật vờ vật vã thì đám chúng tôi cũng có mặt tại quán gỏi bò sau trường. Cái quán này nhỏ và làm ngay trên vỉa hè, cơ mà đông đừng hỏi, lúc nào đến cũng nghẹt người, kể cả ban đêm, theo dự tính của tôi, mỗi ngày chủ quán cũng phải kiếm được vài triệu chứ chẳng chơi.

Ăn uống hả hê, cả đám ngồi chém gió và chuyện đời, chuyện nghề và cuộc sống hằng ngày. Tôi chẳng có tâm trạng, cứ nốc hết dĩa này tới dĩa khác, đến khi đầu bốc hoả thì mới ngưng. Có vẻ nhận ra được sự vắng mặt của một người mà ai cũng biết là ai đấy, thằng Phương gay hồ hởi:

-  Vi đâu rồi cu, sao mặt thảm thế? Hé hé

Tôi trừng mắt nhìn nó, một lúc sau lại cắm mặt vào ăn, thật sự là tôi chẳng muốn đôi co hay cãi lộn một chút nào, chỉ là gặp nhau nói chuyện giải khuây mà thôi. Nhưng có đi học mới biết, bạn thân đúng là những đứa khốn nạn nhất trên đời, tụi nó chẳng những tiếp tục không cho tôi ăn ngon mà còn cứa vào vết thương lòng của tôi thêm nhiều nhát dao chí mạng nữa:

-  Á à, hèn gì ảnh rủ tụi mình đi ăn, hoá ra là buồn tình, hí hí!

Cũng may là đám con gái vẫn còn chút lương tâm, sau một hồi châm chọc thấy tôi chẳng có vẻ gì là muốn kháng cự lại, tụi nó chuyển sang khâu thăm hỏi, động viên:

-  Ủa Vi đi đâu rồi, sao ông buồn vậy?

Gặp những câu hỏi chân thành như vậy, tôi mới ráng ngậm đắng nuốt cay mà trả lời, tưởng như một lời nói của tôi lúc này trị giá hàng kí lô gam vàng vậy:

-  Về Sài Gòn thăm gia đình rồi, tui đang sầu đây, chọc miết!

Và sau đó lại là một màn tổng động viên theo kiểu tra tấn, vồ vập đến mức tôi muốn thủng màng nhĩ:

-  Đi tí rồi lại về, xa nhau để yêu nhau nhiều hơn, H ha! – nhỏ Huyền sến sụa, người yêu nó đang ngồi cạnh thì biết cái gì mà phán :angry:

Lộc mập xỉa xói, cũng như My mập, mỗi lần nó lên tiếng y như rằng không châm thì cũng chích, không xoắn thì cũng quắn thụt cả lưỡi vào:

-  Bạn gái mới xa có chút xíu mà ỉu xìu như cái bánh bao chiều thế kia, sau này chia tay chắc mày tự tử luôn quá nhỉ?

Tôi gầm gừ:

-  Im đi nhe, nhầy nhầy là ông đấm vỡ mồm!

Nhác thấy điệu bộ tôi có vẻ dữ dằn, thằng Lộc cũng như đám còn lại quay ra chăm chú vào việc chém gió, để riêng một góc trời cho tôi trút bầu tâm sự cùng những dĩa gỏi và những ly tàu hũ đá ngọt sợt.

4h chiều, khung giờ vô cùng lý tưởng để dạo mát. Thành phố Nha Trang luôn đặc biệt, mua Đông thì rất lạnh còn mùa hè thì rất nóng, cơ mà mùa hè có biển nên chẳng ai sợ, túm lại, một khi bạn đã sống ở Nha Trang thì thời tiết chẳng là vấn đề khỉ khô gì. Tôi nói thế bởi vì ngay sau đây, tôi đã lượn khắp các ngóc ngách cho đến khi hết sạch xăng và lết thết dắt bộ về nhà, mặc cho sau đó trời có mưa rả rích và tôi thì chẳng thèm mặc áo mưa, cứ thế đầu trần mà phóng. Chắc ai cũng nghĩ tôi điên, cơ mà họ đâu hiểu được tâm trạng của tôi lúc này, buồn và chán nản không thể tả. Người ta nói cấm có sai, thà rằng không có người yêu để cuộc sống tự do thoải mái, thích làm gì thì làm, thích chơi gì thì chơi, cũng chẳng phải trải qua những phút giây buồn bực và khó chịu thế này. Nhưng có lẽ tình yêu cũng có nhiều mặt tích cực của nó, nó giúp con người ta cảm thấy yêu đời hơn, tạo ra động lực và mục đích sống cho bản thân cũng như phấn đấu vì tương lai sau này. Và bất kể mọi chuyện có xảy ra thế nào chăng nữa, chỉ cần có người mình yêu bên cạnh, tôi cam đoan là bạn có thể vượt qua tất cả.

Tôi có mặt ở nhà với bộ dạng không thể bê bối hơn, toàn thân ướt nhẹp, đầu tóc bù xù, tay chân bụi bặm, thiệt chẳng khác nào một thằng ăn xin. Chẳng thế mà chị Trà đáng yêu của tôi phải hãi hùng la hét ỏm tỏi khi tôi từ ngoài đường bước vào, dù thương tôi là thế, cơ mà chị cũng cười khằng khặc phụ hoạ cho ông anh trời đánh đang ôm bụng lăn lộn trên ghế. Chẳng là hôm nay mẹ tôi có gọi chị Trà qua ăn cơm chung với gia đình, đằng nào hai ông bả cũng lớn rồi, chuẩn bị tính chuyện tương lại đi là vừa, còn tôi, chẳng biết bao giờ tôi mới được như vậy nữa. Ghét thì ghét nhưng tôi cũng rất ngưỡng mộ tình yêu của ổng, tính ra cũng được gần 5 năm rồi còn gì, thế mà hai người vẫn như đôi vợ chồng son, lúc nào cũng nhí nhảnh chọc ghẹo nhau, nhìn mà phát tởm. Vòng và vòng vèo cho lắm thì chốt lại là tôi đang GATO, sự thật chỉ có vậy.

Mệt mỏi và chán ngấy, tôi lại bò lên phòng và đắm chìm trong games, games và games.

Nhưng ở hiền thì gặp lành, cuộc đời của tôi như cánh đồng khô hạn được tưới lên bằng cơn mưa mùa xuân ngay lúc tôi cảm thấy tuyệt vọng nhất. Cuộc gọi đến từ Vivi đã đem lại cho tôi tất cả những điều ấy:

-  H đang ở đâu vậy, qua chơi với em đi!

Tôi thì lúc ấy vẫn chưa biết rằng Vivi đã có mặt ở nhà đúng như lời em hứa sáng nay, nên vẫn tỏ ra rũ rượi:

-  Thôi, đừng chọc anh nữa, đang buồn mà!

Vivi cười khúc khích, lần đầu tiên tôi thấy em cười như vậy, nó mang thiên hướng thông cảm nhiều hơn là chọc quê như ý nghĩa vốn có của nó:

-  Em nói thiệt, em về nhà rồi, H hông tin em hả?

Tôi bật ra khỏi chiếc ghế, cuống cuồng trong niềm vui sướng tột độ:

-  Thiệt không? Anh tưởng Vi đùa?

Cô nàng giận dỗi cúp máy:

-  Hông thèm tin người ta gì hết, ghét!

Tôi vọt xuống dưới, xin phép ba mẹ cho qua ngủ với “thằng Tuấn” rồi xách xe chạy thẳng qua nhà em với một tâm thế vô cùng phấn khởi, đã lâu lắm rồi tôi mới có lại được sự háo hức này, tình yêu đúng là thật tuyệt vời, các bạn nhỉ?

Vài phút sau, tôi đã có mặt trong nhà, và trước mắt tôi, vẫn bóng hình bé nhỏ, vẫn đôi mắt ngây thơ và vẫn nụ cười trong sáng ấy đang nhìn, chờ đợi tôi đến để đem lại cho em một bờ vai. Tôi chạy xộc vào ôm lấy Vivi trong sự ngỡ ngàng xen lẫn hạnh phúc của em, đột nhiên tôi lai muốn khóc, chẳng lẽ tôi lây bệnh mít ướt của Vivi rồi sao? Dù chỉ mới xa nhau một ngày thôi mà cứ ngỡ như mấy tháng rồi, cái đó theo tôi biết thì là “thuyết tương đối” của Einstein, cơ mà lúc này thì tương đối hay tuyệt đối cũng chẳng quan trọng nữa, điều đáng nói là em đã giữ đúng lời hứa của mình, em đã có mặt ở đây trong lúc tôi cần em nhất, một người con gái tưởng chừng chỉ có trong tiểu thuyết mà thôi. Cô gái ấy đang đứng trước mặt và đưa tay lên lau nước mắt cho tôi:

-  H sao vậy, sao lại khóc, em làm H buồn hả?

Tôi kéo Vivi lên ghế và ôm chặt vào lòng, thổn thức:

-  Nhớ bé Vi của anh quá, đi chút xíu nữa chắc anh buồn mà chết luôn á!

Vivi cười tươi, rúc mặt vào ngực tôi:

-  Em cũng vậy, không có ai ôm em ngủ hết, lạnh lắm ý, hihi! :sogood:

Tôi siết chặt Vivi hơn, chặt đến mức như không gì có thể lấy em đi mất và hôn nhẹ lên trán em:

-  Không cho đi đâu nữa, ở lại với anh!

Cô bé ngoan ngoãn gật đầu, vẻ mặt rạng ngời chan chứa niềm vui:

-  Biết rồi, háo sắc, hihi!

-  Người yêu tui thích làm gì tui làm nghe chưa?

Vivi cũng ngóc đầu hôn lên má tôi trong khi tôi hơi sững sờ:

-  Người yêu em thì em thích làm gì em làm chứ, nhìn gì?

Tôi chẳng còn buồn, chẳng còn chán và cũng chẳng nghĩ ngợi vẩn vơ về những nguy cơ sắp tới. Tôi cũng chẳng quan tâm bằng cách nào mà Vivi lại có mặt ở đây. Hạnh phúc là tập trung vào những gì bạn làm trong hiện tại, luôn theo đuổi mục đích và nó sẽ dẫn đường cho bạn, giúp bạn hiểu được điều gì thực sự quan trọng và ý nghĩa. Có thể chúng tôi hơi sến, điều này tôi đã công nhận hàng trăm lần, thế nhưng có hề gì, chỉ cần hai đứa nghĩ gì và làm gì, mọi người thấy sao cũng chẳng quan trọng. Thời đại tự do dân chủ văn mình mà, Vi ha? 


$pageOut $pageIn

Chap 80:

Đang buồn, đang chán, tự nhiên Vivi mò về, đối với tôi mà nói thì đó thực sự là một niềm vui không thể nào diễn tả hết bằng lời. Tuy là vậy, tôi tự dưng cũng cảm thấy có lỗi, xét cho cùng thì cũng tại tôi mà Vivi cũng bỏ gia đình để về, nếu tôi không nhắn cái tin nhắn tai hại kia hay là tự dưng làm ra vẻ buồn tủi trên điện thoại. Nhưng cũng đâu thể trút hết mọi tội lỗi lên đầu tôi, dù sao thì tôi cũng khuyên em không về rồi cơ mà, ai bảo cố chấp, mê trai thì khổ, thế thôi?

Nói thế chứ bỗng nhiên được gặp nhau sau một ngày xa cách, hai đứa tôi ngồi nói chuyện trên trời dưới đất, nói đến thâu đêm suốt sáng. Vivi tâm sự với tôi rất nhiều về quá khứ của em cũng như những tâm tư tình cảm lúc này. Tôi biết được rằng ngày xưa, Vivi cũng có yêu một anh chàng lớn hơn ba tuổi, ở cách nhà em có vài căn. Và vì Vivi còn quá nhỏ nên anh ấy không thừa nhận tình cảm của em mà chỉ xem cô bé như là một người em gái. Ngày anh ta rời Việt Nam sang Anh du học cũng là ngày Vivi cảm thấy buồn nhất, sau đó thì em đòi vào Nha Trang ở chung với ba để không còn phải vương vấn điều gì nữa, và thế là, tôi gặp em… Có lẽ em tìm thấy ở tôi sự chững chạc, người lớn, khiến em liên tưởng đến anh chàng kia chăng? Nếu vậy thì chẳng khác nào tôi chỉ là một kẻ đóng thế. Cơ mà tôi hiểu rõ Vivi hơn ai hết, em chẳng bao giờ đặt niềm tin vào ai nếu không thực sự có tình cảm với người đó, tình yêu hoặc tình bạn. Tôi cũng không ích kỷ đến mức muốn mình là mối tình đầu của em vì thực tế thì tôi cũng yêu hàng tá người trước đó rồi, chẳng qua là… không được yêu lại thôi.

Nói sao cũng được, tôi vẫn phải dạy dỗ con bé này một trận vì cái tội mê trai bỏ… gia đình. Lỡ đâu sau này có gia đình rồi, nó lại bỏ tôi theo thằng nào nữa thì chắc tôi chỉ có nước cắm đầu xuống sông mà… bơi:

-  Ai cho về mà về? – Tôi làm mặt ngầu

Vivi cười nhăn nhở, chắc chưa nhận thấy sự nghiêm trọng của tôi hoặc là do mặt tôi quá tếu táo:

-  Em xin mẹ rồi, hihi.

Tôi khịt mũi:

-  Thế ai dẫn ra sân bay hay tự đi một mình?

Vivi thoáng chút ngập ngừng, mắt len lén nhìn tôi như sợ quở trách:

-  Em… em đi với… bạn.

-  Bạn nào? Trai hay gái? – Tôi tra hỏi

Cô nàng cắn móng tay, xem chừng đang bối rối:

-  Dạ… trai, nhưng mà…

Chưa để Vivi nói dứt lời, tôi đã nhảy vô họng em ngồi, nói chính xác hơn thì tôi đập tay lên bàn cái bốp khiến em sợ phát khóc:

-  Vậy là trốn anh đi chơi với trai, giỏi ha?

Và, Vivi khóc thật, cô nàng đưa hai tay lên dụi mắt nhìn tội không để đâu cho hết:

-  Huhuhu…, nhưng em… đâu… có làm… gì… đâu! Hức…

Nhưng, có một điều tôi cần biết và đã biết, đó là tôi rất khó để nói giận Vivi, vì quả thực thì em chẳng làm gì có lỗi khiến tôi giận và cái màn khóc nhè kinh điển đó vẫn luôn là một bức tường thành lớn khiến tôi không thể nào bước qua được. Đó là điểm yếu lớn nhất của tôi bây giờ cũng như sau này, và kẻ duy nhất luôn đánh vào điểm yếu đó của tôi chẳng ai khác ngoài cô bé này đây. Cứ mỗi khi bị mắng lớn tiếng là y như rằng cô bé ngồi khóc thút thít, giận thì giận, mà thương thì vẫn thương, tôi rối rít đưa tay banh mồm bạnh má làm mặt hề như dỗ con nít:

-  Thôi thôi, đừng có khóc, đừng có khóc, anh xin lỗi, nha nha nha!

Vivi giận dỗi đứng dậy và lạch bạch tiến ra chỗ cầu thang, chắc định lên phòng, cơ mà đột nhiên dừng lại, lau nước mắt rồi dặm chân ra lệnh:

-  Cõng em!

Tôi cuống cuồng chạy ra và khom người xuống, tính đi tính lại tôi thấy mình hơi bị dại gái quá thì phải, cũng may là chưa gây tổn thất gì quá lớn, không chắc cũng mang hận nghìn thu. Vivi bám lấy cổ tôi thật chặt, gục đầu lên vai tôi và hỏi:

-  Em hỏi cái này H nhớ trả lời thật lòng đó?

Tôi bật cười:

-  Vớ vẩn, có khi nào mà anh nói xạo Vi chưa? – Đang xạo :gach:

Cô bé ngập ngừng đôi chút, có vẻ là câu hỏi mang tính chất vô cùng nhạy cảm:

-  Giữa em với… Huyền thì H thấy ai xinh hơn?

Tôi chẳng chút đắn đo, phán ngay:

-  Vi xấu hơn, hí hí!

Cô nàng véo hông tôi một cái rõ đau rồi định đà nhảy xuống:

-  Bỏ em xuống em tự đi!

Thế nhưng tôi vẫn làm mặt dày, chưa thể bằng thằng Đạt nhưng cũng không đến nỗi quá mỏng, đã chọc thì sợ gì bị giận cơ chứ:

-  Ủa sao kêu là trả lời thật lòng, anh nói thật chứ bộ!

Vivi lóng ngóng nhảy xuống, cũng đã lên đến phòng rồi. Cô nàng chạy lon ton lên giường, chụp lấy con gấu bông ngồi vuốt ve để khoả lấp đi sự bối rối:

-  Nhưng mà…

Tôi chạy lại gần, nằm dài ra giường, kéo Vivi nằm xuống cạnh bên, chùm trăn đắp mền che kín đầu, hôn má cô bạn nhỏ của tôi rồi thỏ thẻ:

-  Anh đùa thôi, hai người như nhau nhưng mà bé Vi của anh đáng yêu hơn, chịu chưa?

-  Dạ, chịu, hì hì.

Sau một hồi sến sụa đắp chăn lụa thì hai đứa cũng lăn quay ra ngủ, kết thúc ngày đầu tiên cứ ngỡ là xa nhau nhưng rồi lại gần nhau, thiệt là hết biết.

Trong suốt những ngày tiếp theo đó, tôi và Vivi kéo nhau đi lung tung khắp mọi nơi, dù gì thì Vivi cũng chưa biết hết Nha Trang nên tranh thủ kì nghỉ tôi sẽ giới thiệu cho em nhiều thứ mới lạ. Chúng tôi hết đi mua sắm rồi lên Center chơi game xèng, gì chứ kiểu games này đã lâu lắm rồi nhưng vẫn vô cùng cuốn hút, đặc biệt là cái trò đặt cược ăn xèng, bao nhiêu người bu vô, cả Vivi cũng vậy. Tôi thì không ham, thế nên tôi chỉ mua vài xèng và nằm ghế mát xa, hình như cái ghế này xoa bóp mọi vị trí thì phải, sướng không thể tả :gach:.

Và sau khi thua sạch sành sanh, Vivi lại rủ tôi đi ăn gà rán, tôi chúa ghét gà rán, không phải vì nó không ngon, mà là vì nó quá mắc, mỗi lần ăn không bao giờ đủ no, thà ra lề đường mua hẳn một con gà ngồi gặm có khi lại thích hơn.

Thỉnh thoảng thì tôi cũng dẫn Vivi qua nhà mình chơi, chủ yếu là cho cô bé tiếp xúc với gia đình cho quen nề quen nếp, chứ thực chất là tôi chỉ toàn ngồi chơi games. Ba mẹ tôi cũng biết được chuyện này do ông Trọng… bêu rếu, nhưng thật may làm sao qua vài lần tiếp xúc, cộng thêm những bữa cơm do chính tay “mẹ chồng và nàng dâu” trổ tài thì hai đấng sinh thành của tôi cũng gật gù đồng ý, cơ mà cũng bắt tôi học hành tử tế, không thì dẹp hết.

Vivi cũng tỏ ra thích ứng được với nhà tôi, cô bé có thể ngồi nói chuyện với tất cả mọi người, không ngoại trừ ba tôi một cách vô cùng tự nhiên và có phẩn thoải mái, thậm chí hơn cả tôi. Điều này làm tôi vui sướng phần nào, thế nhưng cũng khiến tôi đau đầu không ít, sau này cưới về mà được ba mẹ tôi thích như thế, có khi tôi chỉ làm gì có lỗi một chút là ăn chửi cả ngày cũng nên.

Và rồi thì quãng thời gian xả hơi cũng hết, chúng tôi quay lại với guồng quay hối hả của cuộc sống, tức là đi học và tiếp tục buồn chán. Hơn thế nữa, tôi cũng sẽ chuẩn bị áo giáp các kiểu để đối mặt với binh đoàn mâm và cối đang dần dần tiến tới âm mưu cướp lấy người yêu tôi…

Ngày đầu tiên sau kì nghỉ, tôi uể oải trong lớp học, cứ chốc chốc lại gật gà gật gù khiến Vivi phải véo hông tôi mấy bận. Có vẻ thầy cô cũng cảm thấy chán chứ đừng nói chi học sinh bọn tôi, chẳng ai gọi học sinh lên bảng trả bài, ngay cả đọc bài cũng không. Cô Phượng dạy Tiếng Anh còn cho chúng tôi nghỉ nguyên một tiết để “tự sinh hoạt”. Mà “tự sinh hoạt” đối với học sinh có nghĩa là toàn quyền quậy phá, và lũ điên lớp tôi thì luôn đứng đầu trường về khoản ăn quẩy, danh tiếng nức mũi. Bọn nó chẳng hiểu sao mua được hàng tá bong bóng loại nhỏ rồi chạy ra nhà vệ sinh bơm nước rồi ném nhau. Đám con gái không chơi thì la hét toán loạn còn bọn con trai thì chạy lăng xăng tiếp tế đạn. Dĩ nhiên là tôi chẳng có hứng thú gì với trò này, căn bản là vì tôi đang buồn ngủ, lý do còn lại là vì Vivi đang co ro ngồi để không bị tạt nước.

Trời xui quỷ khiến hay sao mà có một thằng to gan nào đó đã ném thằng một quả bóng bay ngay đầu Vivi khiến em ướt sũng hết mình mẩy. Nhõng nhẽo:

-  Huhu, ướt áo Vi rồi nè, không biết đâu nha!

Thằng Vinh sô vô sinh lén la lén lút chạy tới rồi ríu rít xin lỗi. Nó cố gắng nói thật nhỏ chắc vì sợ tôi nghe thấy. Cơ mà lúc đó thì Vivi đang… cột tóc cho tôi nên hiển nhiên là tôi cũng bị dính nước, mà đã dính thì không thể nào không biết. Và chẳng cần đợi lâu, tôi cũng bật dậy nhảy ra túm cổ áo thằng Vinh, trợn mắt:

-  Cái thằng khốn này, giờ mày thích sao?

Nó cười hề hề ra vẻ hoà hoãn sau khi được Vivi xin tội dùm. Tôi cũng đành phải thả hổ về rừng sau khi sút vào mông của nó vài cú.

Sau khi quẩy tung trời các kiểu thì lại tiếp tục đến giờ ra chơi nên màn ném bóng nước của tụi lớp tôi vẫn diễn ra vô cùng náo nhiệt và có phần lan rộng ra khi bọn A14 và A16 bên cạnh cũng nhập hội. Lễ hội tạt nước diễn ra vô cùng tưng bừng và khủng khiếp, chỉ vài phút sau thì phía ngoài hành lang đã ngập trong biển nước, nói không ngoa thì bạn có thể nhảy xuống và… bơi.

Vivi bị ướt áo, mà các bạn biết rồi đấy, áo học sinh ướt thì những cái không muốn thấy nó sẽ bị thấy, thế nên tôi sau đó phải cởi áo của mình ra cho Vivi mặc và khoác chiếc áo khoác bên ngoài với cái body nude đầy khiêu gợi bên trong, lại đúng vào trời đông nên lạnh gần chết, nhưng dại gái thì phải chịu thôi.

Sau đó thì tôi kéo Vivi xuống căn tin ăn sáng, cũng là để thoát khỏi cái màn đánh lộn không có hồi kết này, thế nhưng, người xưa thường nói, tránh vỏ dưa thì sẽ gặp vỏ dừa mà thôi…

$pageOut $pageIn

Chap 81:

Trên đường đi xuống, Vivi bị tụi lớp khác chọc ghẹo đủ kiểu khi mặc cái áo rộng thùng thình, bên cạnh thì là tôi đang kè kè chiếc áo khoác to tướng nên bọn nó hiểu ngay lý do, cười nói khúc khích khiến cô bé xấu hổ đỏ cả mặt. Tôi thì thấy bình thường, dù sao thì em cũng là người yêu tôi, áo em ướt thì em mặc áo của tôi, có gì là sai nào:

-  Cái tội không chịu nhìn xung quanh, ướt áo thì chịu đi, haha.

Vivi đánh nhẹ vô cánh tay của tôi:

-  Ứ, tại H không che cho em, ghét luôn!

Tôi khịt mũi:

-  Thôi đi cô, tôi ngồi trong thì che bằng niềm tin à?

-  Tại H không chịu… ôm em chứ bộ!

Nhác thấy Vivi đỏ mặt, tôi ghẹo em kèm theo cú nhéo má thần thánh:

-  Hám trai, hehe, má đỏ đáng yêu quá đi!

Em ngại ngùng quay chân chạy nhanh vào căn tin rồi ngoan ngoãn bưng một tô mì ra cho tôi và một cây kem cho riêng em. Tôi cáu:

-  Không ăn sáng mà đã ăn kem à?

Vivi cười hiền:

-  Thôi, nổi mụn á! H ăn đi, em ăn kem ngon hơn!

Tôi cốc đầu Vivi vài cái rồi chạy vô trong kêu một cái sandwich cho em, gì thì gì, ăn sáng mà bỏ thì sẽ không đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể để hoạt động trong một ngày. Ngày xưa có một khoảng thời gian tôi cũng từng nhịn đói buổi sáng để kiếm tiền nạp thẻ game, cơ mà sau đó vài ngày thì tôi thấy việc bỏ tiền thật mua tiền giả là một điều ngu xuẩn hết sức, và thế là tôi lại trở về với chế độ ăn hàng ngày.

Tuy nhiên con trai thì có thể thấy việc ăn uống là vô cùng bình thường, ăn càng nhiều thì càng tốt. Nhưng con gái thì lại khác, rất coi trọng vấn đề ăn uống, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng, nào là phải ít mỡ, ít nóng rồi thì dưỡng da dưỡng tóc tùm lum đủ thứ kiểu. Chẳng hiểu sau đó thì họ có đạt được những gì mình mong muốn hay là phải ôm cái thân hình còm nhom lên sàn catwalk.

Cơ mà tôi vừa bỏ đi được vài ba phút, khi quay lại thì thấy thằng mặt cối đang nói gì đó với Vivi khiến em hơi nhăn mặt. Quên hết trời trăng mây gió, tôi chạy tới bàn một cách vô cùng dữ dội, cẩn thận đặt cái bánh mì xuống trước khi chạy lại túm lấy cổ áo thằng Phúc:

-  Mày muốn gì nữa? Đã nói là cút không hiểu à? Tao nhắc lại một lần cuối, tao mà còn thấy mày lảng vảng gần người yêu tao thì coi chừng cái mặt của mày, ok?

Dĩ nhiên là sau đó cũng có một vài thanh niên can đảm lao vào và kéo tôi ra một bên, và dĩ nhiên là tôi cũng chẳng điên đến mức đánh nhau ở trường với một thằng ất ơ chẳng đâu ra đâu để rồi nhận kỉ luật, tôi chỉ doạ chơi vậy thôi, nhưng nếu nó dám tiếp tục, không chừng tôi sẽ làm thật cho nó coi.

Ngay lúc ấy thì tự dưng cả đám con gái xung quanh vỗ tay rồi hú hét liên tục:

-  Ui, bạn ấy men thế!

-  Bảo vệ mình với bạn ơi!

Đương nhiên với cá tính của mình, tôi chẳng ngại ngần mà gãi đầu gãi tai liên tục cộng thêm điệu cười thể hiện sự sung sướng tột đỉnh, đâu phải dễ mà được thiên hạ ngưỡng mộ, đằng này lại còn là con gái, thật đúng là sướng chồng sướng mà.

Mặc dù tôi vừa cứu Vivi khỏi một thằng mặt dày hai tấc, nhưng với màn thể hiện quá lố vừa rồi của tôi, cô bé giận dỗi và bỏ đi một mạch lên lớp, chẳng cho tôi kịp hỏi han bất cứ điều gì. Tôi thì lúc đó vẫn đang mải mê ra vẻ đẹp trai có võ với mấy bạn nữ xinh xắn đáng yêu nên quên khuấy đi mất Vivi đang ở đâu. Chỉ khi vừa quay lại tìm thì được mấy anh lớp 12 nhắc khéo, thế là tôi chạy lại mua vài thanh sô cô la mang lên làm huề, bé Vi của tôi thích sô cô la mà.

Bước vào cái hồ bơi lớp học, tôi rón rén chui xuống vị trí ngồi của mình trong khi Vivi đang gục mặt xuống bàn, không biết là ngủ hay khóc nữa. Chẳng còn cách nào khác, tôi từ chắp tay rồi gục đầu xuống, quay sang bên cạnh, thổi tóc Vivi phù phù khiến cho em nhăn nhó nhìn sang, tôi mới nói nhỏ:

-   Sao bỏ lên đây vậy?

Vivi ngồi dựng dậy, nhíu mày, phồng má quay đi:

-  Kệ em, hông liên quan đến mấy người!

Tôi nghiêng đầu lên vai của Vivi, có vẻ hơi bất bình thường, nhưng lần này dù sao cũng là ngoại lệ, lâu lâu cũng phải tỏ ra yếu đuối một chút, con gái dù gì cũng nhạy cảm lắm nên rất dễ làm nũng:

-  Thôi mà, bé Vi giận anh rồi anh chơi với ai! – Tôi nói, tay đưa thanh kẹo sô cô la ra… khiêu khích

Vivi thè lưỡi:

-  Hông thèm!

Tôi ỉu xìu, vẫn nằm im trong khi Vivi chẳng mảy may hất đầu tôi ra:

-  Thì được khen sướng tí mà cũng không cho, ác!

Em chẳng biểu lộ gì, cũng nghiêng đầu sang, cảnh tượng lúc này đôi bạn trẻ đang tựa vào vai nhau, cơ mà vai vế hơi bị thay đổi, đáng lẽ tôi phải là cái đầu bên trên mới đúng. Nhưng cũng chẳng sao, như đã nói, có nhiều lúc cần phải lấy lòng con gái, và y như rằng, cô nàng đã sập… bẫy:

-  H khùng, suốt ngày bắt nạt em, muốn giận chút xíu cũng không được nữa, đáng ghét!

Tôi thở phào nhẹ nhõm trước khi đút cho Vivi từng miếng kẹo ngọt ngào, vừa là vị ngọt của sô cô la thơm phức, vừa xen lẫn chút hạnh phúc của tình yêu. Tôi biết đám lớp tôi lúc đó cũng chụp ảnh lia lịa và suýt soa đủ thứ, nhưng tôi mặc kệ, người yêu tôi thì mắc mớ gì mà phải ngại, nhờ?

Đến khi ra về thì tôi mới tranh thủ hỏi Vivi về vụ hồi nãy. Em nói rằng thằng Phúc muốn rủ em tối nay đi ăn chè ăn cháo gì đó với nó, dĩ nhiên là em không đồng ý, thế nhưng nó ỉ ôi rằng có cả thằng Đạt đi theo nữa nên em đừng lo. Chưa dứt lời thì nó đã bị tôi bay tới dằn mặt rồi. Cơ mà với cái độ dày hơn bê tông của khuôn mặt đó thì chắc nó cũng chẳng ngán mấy, có lẽ rồi sớm muộn gì nó cũng sẽ lại đến để thực hiện những ý đồ tiếp theo, và nhân tiện thì tôi cũng muốn nói cho nó biết rằng, chỉ cần Vivi mất một sợi tóc nào thì ba mẹ nó sẽ nhận không ra nó chỉ sau mười giây đồng hồ. Bình thường tôi hơi lấc cấc một chút và có vẻ dễ bắt nạt vậy thôi chứ đứa nào dám cả gán động đến cô bạn nhỏ của tôi thì sẽ biết chuyện gì xảy ra đấy.

Tối hôm đó, tôi về nhà với một tâm trang hơi bị đảo lộn, ngủ cũng không được mà chơi cũng chả xong. Thiệt tình thì tôi cảm thấy hơi lo, nhưng sau đó thì một nửa khác trong tôi lại nói là chẳng có gì, không sao đâu. Một cuộc đấu tranh nội tâm vô cùng dằn vặt diễn ra trong đầu tôi kết thúc khi tin nhắn từ Vivi xuất hiện trên điện thoại:

-  Chúc H khùng của em ngủ ngon, em đi ngủ đây ạ!

Tôi mỉm cười hạnh phúc và trả lời như một cái máy:

-  Yêu ghê!

Và tôi, một thằng con trai đang đứng trước sự dằn xé trong tâm hồn, quyết định gác bỏ hết mọi ân oán giang hồ sang một bên để… đi ngủ. Hẳn nhiên là sau khi nhận được một lời chúc từ một người vô cùng đặc biệt, bạn dù có sắt đá cách mấy cũng mềm lòng mà chìm vào giấc mơ thôi, mãi mãi là vậy.

Năm mới đã đến và tôi cũng chuẩn bị bước vào giai đoạn hào hứng nhất trong năm, chờ đón Tết âm lịch. Dựa vào kinh nghiệm 16 năm đã qua của mình, tôi có thể chắc chắn rằng lúc nào chờ Tết đến cũng vui và hưng phấn hơn khi ăn Tết. Cái cảm giác chờ đợi để rồi vỡ oà trong giờ phút giao thừa nó mới thú vị và đáng thưởng thức làm sao. Ngày còn nhỏ, tôi mong Tết đến vì khi đó tôi sẽ được mẹ mua cho quần áo đẹp, được nhận tiền lì xì mặc dù sau đó chắc chắn là tôi chẳng được tiêu đồng nào. Nhưng bây giờ, lý do mà tôi ngóng nhất vẫn là việc được nghỉ học, và hơn cả là được thoải mái đi chơi với bạn bè, với gia đình, hoặc là với… cô bạn nhỏ của tôi. Năm nay tôi đã lớn hơn một tuổi, chỉ một tuổi nhưng khi đã đạt đến ngưỡng cửa cấp 3, chắc chắn tôi đã tiến một bước dài đến cánh cổng “trưởng thành”, tôi đã có thể tự do xử lí với mớ tiền mừng tuổi của mình, và hẳn nhiên tôi sẽ trích một phần nhỏ để lì xì lại cho tình yêu bé nhỏ của tôi, đối với tôi thì em sẽ mãi vẫn chỉ là một đứa con nít mà thôi.

Nghe nhạc mẫu nói thì có khả năng bà sẽ cùng Vivi về Sài Gòn đón giao thừa với gia đình và họ hàng, cũng phải thôi, vì ở đây đâu có ai thân thích, không thể nào ăn Tết trong khi chẳng có ai để chúc Tết. Tôi tôn trọng quyết định của bà và cũng chẳng có quyền để phản đối, tuy nhiên chắc chắn rằng, Vivi sẽ không thể bỏ gia đình mà trở về như lần trước nữa. Nhạc mẫu vẫn cho tôi một cơ hội, đó là cũng hai người vào Sài Gòn luôn, thế nhưng chắc chắn việc này không thể nào xảy ra được, vì tôi cũng có người thân và họ hàng ở đây, cũng tiến thoái lưỡng nan chẳng kém gì em.

Nhạc phụ đại nhân thì cũng đã trở lại Nha Trang sau quãng thời gian dài công tác triền miên cũng như hội ngộ cùng người đàn bà mới, người đàn bà đã cướp đi từ tay Vivi người cha yêu quý. Tôi chắc chắn vẫn kính nể nhạc phụ thế nhưng tôi không bao giờ tôn trọng ông ấy, một người đã sẵn sàng từ bỏ hạnh phúc bao nhiêu năm để chạy theo một người phụ nữ khác, bỏ luôn cả đứa con gái bé bỏng khao khát sự xum họp gia đình. Hẳn nhiên là tôi sẽ không bao giờ giống như ông ta, tôi sẽ chẳng bao giờ để mặc bé Vi của tôi một mình, tôi cũng sẽ không bao giờ khiến cho em phải khóc, chắc chắn là vậy.

Tần suất xuất hiện của thằng Phúc trước mặt tôi càng ngày càng nhiều, nó thường tranh thủ những lúc tôi đang bận bịu để tiếp cận Vivi và tôi không bằng cách nào có thể đấm cho nó một trận. Và cũng đã có một lần nó gọi một hội rượt tôi cơ mà may mắn là tôi đã trốn vào nhà người quen. Thằng Đạt thì chỉ chăm chăm vào nhỏ Tú, tối ngày hai đứa quấn quít lấy nhau, trông mà phát ớn, nó cũng không xuất hiện chung với thằng Phúc và thỉnh thoảng thì lại giở trò chén anh chén chú trò chuyện với tôi.

Bản thân tôi thì hiểu rõ được những vấn đề mà tôi chắc chắn sẽ phải đối mặt sắp tới, chắc chắn tôi sẽ tranh thủ kết thúc ngay và luôn cái sự lằng nhằng trong chuyện này. Tôi muốn có một cái Tết thật vui vẻ và hạnh phúc, dù sao thì đây cũng là cái Tết đầu tiên mà tôi và Vivi ở bên nhau, tôi hứa sẽ đem lại cho em điều đó.

Nhưng mà, buổi tối hôm ấy…

$pageOut $pageIn

Chap 82:

Buổi tối hôm đó thì vẫn là một buổi tối như bao ngày bình thường khác. Tôi đang bon bon trên con đường tìm về với căn phòng quen thuộc và chiếc giường ấm áp. Trời về đêm sau cơn mưa, lạnh và tẻ nhạt, người qua lại cũng đã thưa dần. Đường về nhà tôi thì vẫn tối và vẫn đáng sợ, chẳng có lấy một ai cùng đi để giảm bớt sự lo lắng. Mấy ngày gần đây, tôi đang ở trong cảm giác hồi hộp, chỉ sợ một phút giây bất cẩn, tôi sẽ bị cái thằng Phúc cối nhào ra từ một hóc hẻm nào đó và khuyến mãi cho tôi một trận đòn no nê. Tuy vậy, nó đánh một mình tôi thì chẳng sao, chứ hoạ may lỡ tụi nó đụng nhầm Vivi thì tôi biết ăn nói làm sao với nhạc mẫu. Nhưng mà những lo lắng đó cũng đã vụt qua tạm thời khi lúc này tôi chỉ cô độc trên chiếc xe yêu quý. Và điều có nguy cơ xảy ra chắc chắn sẽ xảy ra, đúng lúc tôi đang mải mê huýt sáo và đảo mắt nhìn những chị gái xinh đẹp xung quanh, thì tụi nó xồ ra từ phía vỉa hè khi tôi chỉ mới rời nhà Vivi được vài mét.

Phúc cối dĩ nhiên là có mặt và đứng đầu, đơn giản bởi vì chính nó là người muốn úp sọt tôi, bữa trước tôi đã thoát khỏi một lần nhưng có lẽ lần này thì không. Tụi nó đi đến gần 10 thằng và ít nhất cũng phải tới 4 5 thằng to con hộ pháp, còn lại là đám nhóc choai choai. Với khả năng của mình, nhiều lắm tôi chỉ cầm cự được với 2 thằng, cơ mà bây giờ thì số 2 đã chạy đâu mất, trước mặt tôi lúc này là 10 tảng đá chỉ trực chờ lăn tới và đè dẹp lép tôi ra, cộng thêm một thằng chết nhát dựa thế lộng hành. Thằng Phúc cười nửa miệng, nó bước ra trước, hừ giọng:

-   Sao? Bạn H, giờ bạn có muốn nói điều gì không?

Tôi dù trong bụng chỉ muốn lao tới và đấm vài quả vô mồm nó, nhưng lúc này cách hay nhất vẫn là hoà hoãn và chờ người qua đường tới cứu, thế nên tôi có công việc là kéo dài thời gian:

-   Mày chơi tao để làm gì, dù sao thì Vi cũng không thích mày đâu?

Nó hếch mép, chỉ tay thằng vào mặt tôi:

-   Chuyện đó mày không cần lo, tự tao có cách, nhưng cái mặt mày, tao đ*o đánh đ*o được!

9 thằng phía sau đã đứng bẻ chân bẻ tay và sẵn sàng tư thế. Nhận thấy tình thế có vẻ nguy hiểm, tôi lập tức nhảy xuống xe và chạy thằng qua bên phía có ánh đèn, ở đó đông người, hy vọng tôi có thể thoát.

Bọn nó dường như đã tính toán hết mọi ý đồ của tôi, cũng nhanh chân đuổi theo mà chẳng chậm một nhịp nào. Tôi cắm mặt chạy, tụi nó thì cắm đầu đuổi. Cuộc rượt đuổi diễn ra vô cùng không cân sức khi tụi nó thay phiên nhau còn tôi sức hèn lại còn chỉ có một mình.

Tôi đắn đo, tôi suy nghĩ, mặc dù có thể trốn được lần này, nhưng còn những lần sau, không biết sẽ có nguy hiểm gì cho Vivi của tôi không nữa? Và, tôi đứng lại, quyết định giải quyết xong xuôi luôn một lần:

-   Được rồi, thích thì chơi, nhưng tụi bay đông quá, vậy có cái chó gì là anh hùng!

Thằng Phúc cối thở hồng hộc, giang tay ra lệnh cho đồng bọn tạm thời hoãn binh:

-   Chứ mày muốn cái gì, thích sao tao chiều hết!

Tôi ngập ngừng trong giây lát:

-   Tao muốn một chọi một với mày, nếu mày thắng thì muốn làm gì thì làm, còn nếu mày thua, mày phải buông tha tao và Vi, đồng ý không?

Nó quay sang phía một thằng to con, mỉm cười đểu cáng, có lẽ nó định giở trò bẩn thỉu với tôi, nhưng không quan trọng, tôi chỉ còn cách liều mình để bảo vệ mạng sống, chỉ một ít phút nữa thôi thì quân tiếp viện sẽ tới.

Tình hình là vì những ngày liên tiếp gần đây, tôi đã nhận thấy sự bám theo của một số thành phần trên đường đi học về, chắc chắn tụi nó đã theo dõi và tìm hiểu kĩ càng đường đi nước bước cũng như giờ giấc sinh hoạt của tôi để chờ cơ hội đánh úp. Và chính vì thế, tôi đã chủ động tìm gặp hội anh em giang hồ xóm chợ ngày nào trong một tình cảnh mà tôi không hề muốn. Vào một buổi chiều, cách đây vài hôm, tôi đã gặp anh Chính, một người anh vô cùng tình nghĩa với tôi và hẳn nhiên là đánh lộn khỏi bàn. Anh Chính giờ đã có vợ con, cũng đi làm ở một nhà hàng trong thành phố, lâu không gặp, 2 anh em tôi trò chuyện suốt cả buổi, tôi cũng đã kể tường tận cho anh nghe sự tình câu chuyện. Kết thúc buổi hôm ấy, tôi và anh Chính đã lập sẵn ra một phương án tác chiến để đề phòng những trường hợp như ngày hôm nay. Vì đường về nhà tôi và khu ẩn náu của hàng chục anh em xóm chợ rất gần nhau, thế nên tôi đã bàn với anh Chính, rằng nếu tụi thằng Phúc xuất hiện, tôi sẽ câu giờ và cố gắng thoát thân ra khu đất trống và bấm điện thoại nhá máy, anh Chính sẽ tới với những người còn lại.

Và rất may mắn, tôi đã kịp làm theo những bước quan trọng nhất, ban nãy khi rượt đuổi, tôi nhanh chóng bấm phím gọi cho anh Chính giờ chỉ chờ đồng minh đến cứu. Thế nhưng sợ rằng, lúc kêu gọi được tất cả anh em ra đến nơi thì tôi đã bầm dập hết mình mẩy rồi.

Tôi và thằng Phúc cối lúc này đang đứng đối mặt nhau còn những thằng còn lại đứng xung quanh hò reo cổ vũ. Với cái thế đứng như vầy, có mọc cánh tôi cũng không thoát khỏi hiểm nguy:

-   Nhớ giữ lời hứa của mày đấy!

Nó nhoẻn miệng, cười:

-   Được thôi, chỉ sợ mày không còn sống mà nhìn thấy điều đó!

Tôi vẫn cố gắng câu giờ:

-   Tao muốn biết tại sao mày lại muốn tiếp cận người yêu tao, thằng Đạt sai khiến mày à?

Nó cầm cái cành cây vụt mạnh xuống đất, gầm gừ:

-   Đừng nhắc đến thằng chó đó, muốn gì thì nhào vô luôn đi!

Tôi không hiểu lắm với câu trả lời của nó, nhưng chắc chắn một điều rằng, tôi chẳng thể nào kéo dài thêm thời gian được nữa, và bây giờ thì tôi phải quyết chiến một trận sinh tử thôi, phải thế mà thôi:

-   Được, tới đi!

Tôi đưa tay ra phía trước thủ thế theo bài quyền mà sư phụ dạy, thế đứng trong Triệt Quyền Đạo đã được tổ sư Lý Tiểu Long phát minh dựa trên sự linh hoạt và nhạy bén. Đây là thế tấn có thể giúp người võ sinh ra đòn cũng như phòng ngự một cách triệt để trước hầu hết mọi môn phái, từ Karate cho đến Judo, hay thậm chí là cả Quyền Thái. Nhưng tôi mới chỉ luyện chưa đầy nửa năm, không chắc đủ phản ứng để thực hiện những điều như vậy. Cơ mà dù sao đối thủ hiện tại của tôi cũng chỉ là một thằng to mồm, trói gà không chặt.

Thằng Phúc hét lên một tiếng rồi đưa chân toan đá ngang vào phần hông của tôi. Nhanh như cắt, tôi đưa phần bàn chân và đá mạnh vào phần đầu gối khiến nó khuỵu xuống, và chỉ chờ có vậy, tôi lao tới thúc phần cùi chỏ vào mặt thằng Phúc khiến nó ngã nhào ra, miệng rơm rớm máu. Tuy nhiên, tôi đã không lường trước được sự bỉ ổi của nó, 9 thằng còn lại đột nhiên lao tới xúm vô và đá mạnh vào người tôi khiến tôi lăn lộn dưới đất. Tụi nó thi nhau đá vào phần tay và ngực khiến tôi đau như có ngày mũi dao đâm vào người. Người đầy thương tích, mắt mờ, tôi chỉ còn biết nằm im chịu trận trước sức tấn công quá mãnh liệt ấy.

Vài phút sau thì tụi nó ngừng, tay chân tôi cũng xụi lơ hết cả, chẳng còn tí cảm giác nào. Đầu óc choáng váng, quay cuồng, tôi còn không thể nhìn rõ được lúc này mình đang nằm ở phần nào của khu đất. Thằng Phúc cối bước tới, đấm mạnh vào phần má trái của tôi một cú cật lực, và dĩ nhiên là tôi chẳng thể nào né, lãnh trọn vào mặt, đau thấu trời xanh:

-   Sao rồi, đại hiệp, sao mới đánh đã nằm thế?

Tôi dằn vặt trong đau đớn:

-   Thằng khốn… nạn!

Nó cười ha hả sau khi sai một thằng đệ tử lấy một viên gạch ngói tiến tới và kề sát vào mặt tôi:

-   Khuôn mặt đẹp trai thế này mà gãy mất vài cái xương thì uổng nhỉ?

Đến lúc này thì tôi đã thực sự cảm thấy sợ, thân thể này cha mẹ sinh ra, tôi còn chưa báo đáp, giờ bị hành hạ tại đây, lương tâm tôi sẽ cảm thấy vô cùng cắn rứt. Chẳng biết tại sao giờ này anh Chính vẫn chưa xuất hiện, tôi đã chính thức ra bã thật rồi. Nước mặt tôi rơi xuống, thấm ướt vai áo, chẳng biết sau này, tôi có còn được nhìn thấy Vivi nữa hay không, cơ mà nếu như có, chắc tôi cũng chẳng còn xứng với cô bé xinh xắn đáng yêu ấy nữa. Trái tim như quặn thắt, tôi gồng mình chịu trận.

Thằng Phúc đưa miếng gạch ngói lên và phang thẳng xuống. Bằng một chút phản xạ của một kẻ cùng cực, tôi kịp đưa tay lên che lại phần mặt của mình. Và dĩ nhiên là có tiếng “rắc” mạnh nơi cổ tay, tôi đau đớn khi dòng máu nhẹ nhàng chảy ra và như ngất lịm đi khi anh em vừa trờ tới. Anh Chính và anh Beo dẫn đầu đám côn đồ, kế bên hình như có cả… thằng Đạt, trên tay mấy đứa nhóc là đủ mọi loại vũ khí, chạy thục mạng đến trước mặt tụi thằng Phúc. Tụi nó cắm mặt bỏ chạy toán loạn trong khi những người anh em của tôi đuổi theo một cách không khoan nhượng.

Và… tôi bật khóc khi hình bóng bé nhỏ ấy xuất hiện, em đến bên tôi với gương mặt thập phần lo lắng, nước mắt đầm đìa và đôi môi như tím tái đi vì lo lắng. Em đỡ tôi lên và ôm tôi thật chặt, khóc như chưa từng được khóc:

-   Huhuhu, H ơi, H đừng có làm… sao hết, mình… còn chưa cưới… nhau, còn chưa cùng nhau… chăm sóc con mà… Huhuhu…

Tôi cố gắng mìm cười mệt nhọc, đưa tay lên vuốt mái tóc của em, lau đi giọt nước mắt đang rơi trên gương mặt đáng yêu ấy:

-   Đừng… khóc, anh… anh không… sao… mà… !

-   Huhu, tay H… đầy máu vậy mà nói… không sao, H… ngốc lắm, sao lại chịu một mình, sao… không nói với em… hức – Vivi nấc nghẹn

Và, khoé mắt đôi díp lại, tôi chìm vào trong cơn hôn mê thật dài trong khi Vivi vẫn đang rối rít khóc ở bên cạnh…

$pageOut $pageIn

Chap 83:

Tiếng “rè rè” của cây quạt tường đánh thức tôi sau một giấc ngủ sâu. Choàng tỉnh giấc, lúc này, tôi có vẻ là đang ở trong bệnh viện khi trên người tôi là một bộ đồ màu xanh nhạt. Phòng chỉ có một mình tôi, có lẽ ba mẹ chọn phòng đặc biệt để tiện chăm sóc cũng như thăm nom. Định cử động, tôi nhận ra sự nặng nề ở tay trái của mình với một cục bột to tướng và được treo lên một cái thanh ngang trên đầu giường. Toàn thân tôi bị dán chi chít bởi không biết bao nhiêu là vết băng, nhìn chẳng khác nào xác ướp Ai Cập. Liếc nhìn chiếc đồng hồ treo tường, bây giờ đã là hơn 3 giờ sáng, chẳng biết là tôi đã ngủ một, hay 2 ngày. Và tôi khựng lại khi nhận ra sự vướng víu ngay bên cạnh, Vivi bé nhỏ đang gục đầu lên thành giường, nhắm mắt ngủ một cách say sưa với từng hơi thở nặng nề. Tôi gắng sức vén chiếc chăn của mình để đắp cho em, nhưng tôi lỡ chạm vào thành giường khiến nó phát ra một tiếng động khá lớn. Vivi giật mình tỉnh dậy, em nhìn tôi một với một ánh mắt buồn đẫm lệ trước khi đưa tay lên xoa nhẹ đôi má của tôi và:

-   H còn đau không? hức!

Tôi mỉm cười:

-   Hết rồi, anh ngủ bao lâu rồi?

Vivi tỏ ra sốt sắng,:

-   H hôn mê hơn một ngày rồi, tối hôm kia đến tận bây giờ!

Em đứng dậy rót nước rồi nhẹ nhàng đỡ tôi ngồi tựa lên đầu giường. Em nhìn tôi một cách lo lắng và thương cảm. Tôi dù đã được đắp thuốc cũng như sơ cứu kĩ càng, thế nhưng vẫn thân thể vẫn đau nhức và rất khó cử động, vật vã lắm tôi mới uống hết được tí nước với sự trợ giúp của Vivi. Em trèo lên và gục đầu vào vai tôi, ôm lấy tôi, thổn thức:

-   H có biết là em đau lắm không?

Tôi không hiểu lắm vì câu nói vừa rồi của Vivi, vì thực sự thì tôi ngất xỉu quá lâu, chưa biết rõ những thứ xảy ra sau đó, chẳng lẽ:

-   Tụi nó… đánh Vi hả? – Tôi tái mặt

Vivi ngóc đầu dậy, đặt tay lên phần ngực trái, nhẹ nhàng trong tiếng nấc:

-   Em đau ở đây, ở đây này!

Nói rồi cô bé ôm lấy tôi và tiếp tục khóc, tôi không còn gì để nói lúc này, để mặc cho em giải toả hết nỗi tâm sự mấy ngày qua:

-   H chẳng nói với em… hức… gì hết, mình đã hứa là… sẽ… cùng nhau vượt qua mọi chuyện mà, H quên… rồi hả? Huhuhu…

-   Cũng may là H không sao, chứ nếu không… em biết làm sao đây, hức…

Tôi vòng tay ôm lấy cô bé, trấn an:

-   Thôi, đừng khóc nữa, anh không sao mà, hì hì!

-   Ngốc, H ngốc…

Tôi nhắm mắt và chìm vào giấc ngủ.

Buổi sáng, mẹ tôi mang đồ ăn đến để thay cho Vivi, thế nhưng em một mực đòi ở lại, túng quá, mẹ tôi cũng chỉ ngồi lại một vài phút rồi quay trở về nhà nấu cơm. Gương mặt mẹ tôi thoáng đượm buồn, bà chỉ nhắc nhở tôi qua loa, dù sao tôi cũng lớn rồi, thế nên những chuyện như vầy không quá nghiêm trọng, chỉ cần đừng để xảy ra lần nữa. Vivi ngồi đút cháo cho tôi, dù bình thường với món cháo mẹ tôi nấu, tôi thường liếm mép và ăn ngon lành, bữa nay lại được thêm người yêu đút, thế nhưng với cái thân thể tàn tạ này, tôi cảm thấy đầu lưỡi nhạt thếch.

Đám anh em sau đó cũng tới thăm tôi, bọn nó còn mang theo một bịch cam cũng như sữa. Anh Chính và anh Beo thì mắc công việc làm, không tới được, cử tụi nhóc đi. Tôi ngồi nghe tụi nó thao thao bất tuyệt về màn chiến tranh máu lửa tối hôm ấy, nghe tụi nó tường thuật lại thì có lẽ thằng Phúc cối bị nặng nhất, cũng lệch vài khúc xương, mấy thằng lâu la kia thì đứa gãy răng, đứa khập khiễng, nói chung là đổi một mạng của tôi lấy mạng 10 thằng, dù sao cũng quá lời. Thằng Bi Tài còn đứng dậy làm hình ảnh minh hoạ khiến tôi không khỏi bật cười. Tôi và nó trước đây thân nhau lắm, bọn tôi học chung từ năm lớp 3 đến hết cấp 1, nó thường xuyên nhìn bài tôi và cũng thường xuyên được tôi giảng bài. Để trả ơn, nó nghiễm nhiên trở thành một vệ sĩ không công cho tôi ở trên lớp, bất kì thằng nào có ý định quấy phá hay cướp mấy viên bi, mấy tấm bài magic đều ăn chưởng cả. Dù có hơi lố bịch một chút nhưng xét cho cùng thì nó cũng là một thằng bạn đáng để chơi.

Vivi thì tranh thủ vào nhà tắm giặt cho tôi ít khăn tắm, khăn mặt cũng như ít quần áo mấy ngày qua. Nhìn cô tiểu thư lá ngọc cành vàng đang phải nai lưng ra làm những việc như thế, tự dưng tôi đâm ra mủi lòng và không kém phần xúc động. Thế nhưng tôi cũng chẳng thể làm gì giúp em vào lúc này, đứng tôi cũng phải nhờ em thì những việc như thế chắc chắc là tôi cũng bó tay. Ngồi chơi được một lát thì tụi nó về, không quên buông lời rủ rê tôi vài bữa đi nhậu. Gớm thật, mấy thằng nhãi con miệng còn hôi sữa thế mà đã đú đởn rượu chè, chỉ mong tình nghĩa anh em chúng tôi cũng không nhạt đi theo từng ngụm bia, hớp rượu ấy.

Vivi thì phải nghỉ học cả ngày hôm nay để chăm sóc tôi, mai em sẽ đi học lại để tiện việc chép bài cho cả hai người, tôi lại một lần nữa phải làm khổ em, thiệt là đáng trách.

Vừa mới nhắc đến lớp là đến chiều, tụi nó nườm nượp kéo đến, chẳng biết do ai thông báo tin này, chắc là thằng Đạt vì nó cũng đi theo. Khỏi phải nói, do phòng tôi riêng biệt, không có ai ở chung, thế nên vừa đến nơi là tụi nó nhao nhao như cái chợ, nhất là hai thanh niên mỏ làng My mập và Lộc mập. Thằng Phương gay thì đú đởn với mấy thằng trong đám đội hình B ở đằng sau. Vivi từ ngoài bước vào, trên tay em là một phích nước sôi, chắc vừa mới đi lấy lên. Vừa thấy tụi nó, em hơi bối rối nhưng rồi cũng mỉm cười chào đáp lễ:

-   Mấy bạn ngồi đi, hông đủ nước ai uống tự rót ha!

Đám con gái xuýt xoa các kiểu:

-   Chu cha, được người đẹp chăm sóc luôn, ông H sướng nha!

Thằng Tuấn gầm gừ:

-   Sao mày toàn kêu là qua nhà tao để hai bác tra khảo tao quá trời nè, thằng mất dạy!

Tôi chỉ cười ngụ ý đã nghe và đón nhận rồi, chứ lúc này thì tôi cảm thấy hơi mệt, chẳng là vì vừa uống thuốc xong. Vivi tuyên bố tình hình trước khi tụi nó lũ lượt ra về, đứa nào đứa nấy đều chúc tôi mau khoẻ, dù sao thì cũng sắp đến trận bán kết với A7 rồi mà tôi là một thành viên… dự bị mang tính… chủ chốt của đội, không thể không có mặt.

Vivi cả ngày mệt nhọc làm hết việc này đến việc khác, chăm sóc tôi từ A đến Z, thật chẳng thua kém gì mẹ tôi cả, thế nhưng đến tối, khi chỉ còn hai đứa với nhau, em lại trở về với hình hài một cô bé dễ thương và nhõng nhẽo. Có lẽ, em chỉ giành điều đó cho một mình tôi, mà thôi.

Khi bị bệnh thế này, tôi mới thấu hiểu được cảm giác khó chịu của những người trên giường bệnh, cái cảm giác mà bạn muốn làm điều gì đó nhưng mặc cho bạn cố gắng đến mức nào thì cũng không thể làm được, điều đó thực sự khó chịu, cũng như những đứa con nít mới sinh ra, chúng không thể đứng, không thể ngồi, cũng chẳng thế nói, và đó phải chăng là lý do khiến trẻ con… khóc nhè?

Tôi cũng tâm sự cho Vivi về câu chuyện cuộc đời mình, từ lúc còn bé tí cầm đầu đám nghịch chuông cho đến những ngày mới lớn kéo quân đi đánh lộn, chốc chốc em lại bật cười khúc khích. Tôi chẳng giấu em về Dung, người yêu đầu đời của tôi, Vivi nói em muốn gặp mặt Dung để có thể hiểu thêm về… tôi, câu nói đó đã khiến tôi thực sự xúc động và khóc sướt mướt gần… năm phút đồng hồ.

Vivi cũng bắt tôi kể hết những vấn đề xảy ra gần đây, về thằng Phúc cối, về thằng Đạt mâm, về tất tần tật những gì mà tôi suy nghĩ hay nghi ngờ về bọn nó, tất cả. Chúng tôi lo lắng về những ngày sắp tới, cũng đã dịp giáp Tết, hoạ lỡ chẳng may tôi lại bị tụi nó đánh úp sọt thêm một lần nữa thì chắc nằm viện mừng năm mới. Như đã nói, việc đánh trả thì rất dễ, thế nhưng việc bảo đảm an toàn tính mạng cho những nhân vật chủ chốt như là tôi và Vivi là cực kì khó khăn. Tất cả chúng nó ở trong một thế giới khác, tụi nó âm thầm theo dõi chúng tôi và dễ dàng tung ra những nhát dao chí mạng đánh gục cả hai đứa. Thế nên sau một hồi đắn đo, Vivi và tôi cùng đưa ra quyết định rằng từ nay, bất kể dù làm gì, ở đâu, hai đứa tôi cũng phải ở bên cạnh nhau, hơn nữa, phải thông báo cho ông Chính cũng như đám anh em biết hết mọi hoạt động của mình. Phòng bệnh vẫn hơn chữa bệnh mà.

Và thế là tôi nằm viện mất gần 2 tuần, cũng may là mới bắt đầu học kì, bài vở cũng chưa nhiều và kiểm tra cũng chưa có. Ghi chép thì Vivi đảm đương hết cho tôi, cộng thêm phần của em, một ngày tôi cũng ngốn của cô “vợ” đáng thương mất hơn 2 giờ đồng hồ chép bài lại, tôi tự dặn lòng mình là phải chờ một dịp khác để trả ơn, có thể là ngay những ngày sắp tới, hoặc là Tết thì càng đẹp.

Nghe thằng Đạt kể lại thì thằng Phúc cối cũng liệt giường giống như tôi, hơn thế nữa, nó còn phải đi trồng lại mấy chiếc răng giả bị ông Chính đấm gãy khi đang nóng máu, may cho nó là chưa phải đi vào nhà… xác vì tôi chắc chắn rằng lúc ấy, ông Chính có mang theo vài cây “hàng”.

Vào một buổi sáng đầu tuần, tôi chờ Vivi về nhà ăn cơm, và đằng sau lưng chúng tôi một lần nữa xuất hiện bóng dáng của những vị khách chưa từng được hoan nghênh. Dường như là tôi sắp sửa phải chuẩn bị hết tinh thần và lực lượng cho một trận quyết chiến cuối cùng. Kẻ thắng sẽ làm vua, kẻ thua đương nhiên sẽ làm giặc, liệu tôi có thể giữ được Vivi ở lại bên cạnh mình hay không? Câu trả lời có lẽ cũng sắp có rồi.

All or nothing match have begun…

$pageOut $pageIn

Chap 84:

Chiều chủ nhật, tôi cùng em ngồi trên chiếc ghế đá quen thuộc ngay hiên nhà, đã gần 4 tháng ngày hai đứa tôi mua keo dính nhau lại, khoảng thời gian chưa đủ dài để chúng tôi có thể ràng buộc lấy nhau, một phần vì cả tôi và em đều còn trẻ, tương lai vẫn còn rất dài phía trước, mà đã là tương lai thì không thể đoán trước được điều gì, có khi ngay lúc này đây, đang ngồi tận hưởng cảm giác thanh bình thì có một con chim bay ngang và tặng cho tôi một… “món quà” bất ngờ vô mặt thì sao?

Vài tuần nay, tôi vẫn còn trong trạng thái mệt mỏi, những vết thương sau vụ hỗn chiến vẫn còn hơi ê ẩm, Tết nhất cũng gần kề, một vụ đánh lộn lúc này là thật sự chẳng thú vị chút nào, thế nên tôi có cảm giác hơi hồi hộp và lo lắng, lo không biết bằng cách nào tôi có thể ngăn cản cái đầu điên khùng của thằng Phúc không tìm cách để nện cho tôi một trận nữa. Mấy ngày nay nó cứ hết sai người lởn vởn trước cửa nhà tôi thì lại kéo băng theo dõi trên đường tôi đi học về, mọi hành tung của tôi đều nằm trong quyền kiểm soát của bọn nó, và dĩ nhiên, tôi – một thằng đã có ít nhiều kinh nghiệm “giang hồ”, tôi cũng đã bí mật phái quân đi do thám động tĩnh của thằng Phúc, nếu có gì sơ hở thì tôi sẽ lợi dụng mà đánh thằng vào ngay.

Điều mà tôi ái ngại nhất lúc này là sự an toàn dành cho Vivi, có thể mục tiêu chính của thằng Phúc là tán tỉnh em nên nó sẽ không đụng tới em, ít nhất là trước khi trận chiến cuối cùng nổ ra. Nói có vẻ kinh khủng vậy chứ thật ra nó kinh khủng thật. Thanh niên thời đại nguy hiểm mà, coi phim nhiều nên nhiễm, hở một tí là lôi bạo lực ra hành xử, lại còn bắt chước trong phim anh hùng rơm đánh nhau cứ gọi là thật điên đảo luôn ý. Cơ mà có một điều tôi cũng cần lưu ý, đó là trong phim thì còn có thần y hay cao nhân để cứu người, ở ngoài đời tôi mà ăn một cục gạch vào mồm thì chỉ có nước lên bàn thờ ngắm gà khoả thân. Dù thế nào thì mọi chuyện vẫn quá sức là cam go, tôi vẫn phải đề phòng hết mọi trường hợp có thể xảy ra, mọi lúc mọi nơi.

Tôi thì đang nô đùa với con cún Bi bụng bự còn Vivi thì đang mê mẩn với cuốn truyện mà tôi vừa mua cho em lúc sáng, cuốn “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” của bác Ánh, thần tượng số một trong lòng tôi. Chẳng biết trong truyện có tình tiết gì gay cấn mà đột nhiên Vivi ôm cánh tay tôi và bắt đầu hỏi vớ vẩn:

- H ơi!

Tôi đáp trong khi vẫn đang gãi bụng con Bi:

- Giề?

Vivi dường như cũng chẳng để tâm tôi làm gì, miễn vẫn nghe là được:

- Mai mốt mình sinh 2 đứa ha, một trai một gái.

Tôi hơi ngạc nhiên khi Vivi đề cập đến vấn đề nhạy cảm này, nhưng điều đó có nghĩa là em đã thực sự chấp nhận tôi và coi tôi như một phần quan trọng trong cuộc đời em. Tôi vui còn chẳng hết, thế nên tôi cũng niềm nở:

- Ờ, con trai anh sẽ đẹp trai giống anh, con gái anh thì xấu như mẹ nó!

Em bĩu môi, vẫn đáng yêu như thường lệ:

- Xí, cả hai đứa đều sẽ dễ thương giống em, hihi!

Tôi xuôi xị, chẳng buồn cãi vã:

- Rồi, muốn sao cũng được!

Thấy tôi có vẻ không mấy hứng thú trong chuyện này, Vivi nhăn nhó quay mặt đọc truyện tiếp, lần này dựa hẳn đầu lên vai tôi, chẳng biết đọc kiểu gì, có khi lát nữa trẹo luôn cả cổ thì… hay. Chốc chốc em lại mỉm cười khúc khích, quay sang nhìn tôi rồi lại quay đi, đúng chất khó hiểu của con gái, làm tôi nhớ lại một bài hát nổi đình nổi đám ngày tôi còn bé, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đã từng nghe qua câu hát này: “Đừng nghe những gì con gái nói…”. Con gái thường rất lạ, nhiều khi họ đã biết câu trả lời, thế nhưng vẫn muốn hỏi để thử lòng người con trai, còn nữa, có những khi họ nói một đằng nhưng suy nghĩ lại một nẻo, nếu con trai không nhạy bén, có khi nhịn cơm luôn không biết chừng. Cũng may là bé Vi của tôi rất hiền, hơn nữa lại rất thương tôi, thế nên chắc chắn là tôi sẽ có cơm ăn, nhưng trước hết phải trò chuyện cởi mở cùng em đã. Vivi lại ngóc đầu lên sau vài phút:

- H ơi!

Tôi cáu:

- Gì nữa thế?

Cô nàng hớn hở:

- Em nghĩ ra tên cho con mình rồi!

Tôi nhún vai, nghe cũng được ra phết:

- Rồi, nói thử coi, để ba nó duyệt!

Vivi cười tít mắt:

- Con trai em sẽ tên là Thái, con gái em tên là Tú!

Tôi bật cười khi nghĩ đến sự tích của hai cái tên này, Thái thì chắc chắn là trong tên tôi còn Tú thì là chữ đệm của… bạn ý. Nghe cũng ổn nhưng thực tình thì đây là hai cái tên cực kì nguy hiểm, bất kể là trai hay gái, trong quá khứ, tôi đã từng có nhiều đứa bạn với cái tên này và bọn nó đều phải nhận chung một kết quả vô cùng bi thảm. Đó là đi học với vô số biệt danh, từ nhẹ đến nặng. Thế nên:

- Không, anh không đồng ý!

Vivi cau mày:

- Hay mà, H đồng ý đi, đi nha!

Tôi vẫn cứng:

- Không là không, này nhé, Thái thì có Thái giám, Thái dúi… Tú thì còn nhiều hơn, Tú cam, Tú giáp, Tú… áo giáp, Tú do… Sao? Còn thích nữa hay thôi?

Cô bé ngẩn người ra một lúc, sau đó thì cười hì hì rồi lại tiếp tục đọc truyện. Tôi cũng chẳng buồn bắt bẻ làm gì, dù sao thì em cũng là vợ tương lai của tôi, mà chọc giận vợ thì không khéo chiều nay tôi nhịn cơm không biết chừng.

Mấy ngày gần đây, ông Beo và ông Chính cứ nằng nặc đòi tôi chỉ chỗ để nện thằng Phúc một trận, tất nhiên là tôi muốn làm điều đó hơn ai hết, thế cơ mà, nếu tôi làm vậy, có gì bảo đảm rằng nó sẽ không làm điều tương tự với tôi. Tôi muốn mọi thứ phải rõ ràng, một lần cuối cùng, giải quyết hết tất cả, theo đúng mô típ phim Hồng Kông. Chiều hôm trước, tôi đã nhờ thằng Bi Tài làm do thám và sau đó gửi một lời thách đấu đến thằng Phúc, thật sự thì bè lũ của nó chẳng là cái quái gì so với những gì tôi đang có trong tay. Thứ nhất, tôi có một đám anh em vô cùng tình nghĩa, đã từng bôn ba hành tẩu giang hồ cùng nhau nhiều năm, có kinh nghiệm trận mạc. Thứ hai, ba tôi đang là giám đốc một công ty vệ sĩ lớn tại thành phố, chỉ cần ba tôi hú một tiếng thì ngay lập tức có một đội quân đi thẻo bảo vệ tôi ngay, thế nhưng chuyện nhỏ này đâu cần ba tôi phải hao tâm tổn sức, tôi sẽ cố gắng tự lo được. Và cấp cao nhất, tức là mức độ nguy hiểm xã hội đen, như đã nói, ông Thắng – là con bà bác tôi, hiện đang chơi thân với một số tay anh chị có máu mặt, ổng lại rất thương tôi, một phần vì tôi với ổng có nhiều sở thích giống nhau, một phần vì ngày nhỏ hai anh em tôi ở cùng nhau nhiều, phần còn lại, dĩ nhiên là tình cảm gia đình. Còn ba tôi cũng có một người con nuôi, ngày xưa làm chung được ba tôi nâng đỡ chỉ bảo nhiều, bây giờ làm đại ca nhưng sống rất tình nghĩa, hỏi thăm và giúp đỡ ba tôi rất nhiều, so với ông Thắng, ổng chỉ có hơn chứ không thua. Cơ mà để hai người này đụng vào thì không biết cái mạng của tụi nó còn tụi nó là không, thế nên tôi, một người vẫn còn chút “nhân tính”, sẽ không giải quyết theo cách như vậy, điều đó chẳng hay một chút nào, nhưng danh tiếng của hai ổng tôi có thể mượn một chút.

Những ngày sau đó là chuỗi ngày án binh bất động, hai bên tuyệt nhiên chẳng có chút gì gọi là muốn lao vào băm bổ nhau hoặc là gửi tặng nhau vài “cú đấm” thân thương, hoàn toàn không có. Và mọi chuyện tôi buộc lòng phải kể cho Vivi, nhưng chỉ là phần đầu của kế hoạch, còn vụ đánh nhau, tôi không dám hó hé, sợ em lo lắng, hơn nữa, nếu vì chuyện đó mà em bị mệnh hệ gì, chắc tôi không sống nổi.

Thấm thoát chỉ còn gần một tháng nữa là Tết, lúc này, học sinh cũng đã rục rịch chuẩn bị vui xuân đón năm mới, thế nên mọi hoạt động ngầm của bọn thanh niên trẻ trâu chúng tôi không bị quá quan tâm, mà dù có quan tâm thì ngay sau đó họ cũng bỏ ngoài tai, chẳng ai muốn dính líu gì trong những ngày này. Chúng tôi nhân cơ hội đó mà có thể tuỳ ý chọn địa điểm, thứ nhất phải rộng rãi vắng vẻ, thứ hai phải có lợi cho chúng tôi, ít nhất là ở vị trí đó, quân tiếp viện có thể xuất hiện một cách nhanh chóng và kịp thời nhất trong trường hợp chúng tôi đánh không lại. Cứ mỗi ngày, tôi lại nhờ vài ba thằng theo dõi đám Phúc cối, và cao tay hơn, tôi còn cố ý để cho nó biết, đây cũng là một bài trong chiến thuật đánh trận, làm địch thủ dao động tâm lý, phần thắng sẽ cao hơn. Tuy thế, cứ mỗi lần lộ mặt là y như rằng có ít nhất một thằng ôm mặt máu trở về, thực lòng tôi cảm thấy rất có lỗi với tụi nó. Nhưng để thành đại sự, phải có hy sinh, và dĩ nhiên, khi có cơ hội thuận lợi, phản công chưa bao giờ là điều không hay.

Một mặt tôi phải cố gắng tìm ra quá trời kế hoạch tác chiến, mặt còn lại thì tôi vẫn phải chiều lòng cô người yêu bé bỏng, sáng chở đi học, trưa kéo về, tối lại ôm nhau đi chơi. Cứ như thế, cả tuần lễ trôi qua thật nhanh chóng trong guồng quay của công việc và tình yêu. Nói công việc kể cũng hơi quá, thực sự chỉ là đám trẻ trâu học đòi làm anh hùng mà thôi.

Trong tuần tiếp theo, trong một buổi chiều, tôi đã tổ chức một cuộc vây bắt vô cùng ngoạn mục, tóm được thằng Phúc cối ngay tại bãi. Thế nhưng, tôi chỉ đi chung với 3 người, thằng Bi tài, ông Chính và ông Beo. Cơ mà chớ coi thường hai ông anh của tôi, ông Chính thì đai đen Taekwondo, đầu óc thì phải nói là sắc bén hơn người, ông Beo thì khác, ổng chỉ có võ thực chiến, nhưng được cái hổ báo cáo chồn không ai sánh bằng. Cặp đôi này đã từng một thời làm mưa làm gió trước giới giang hồ level “con nít”, những bạn nào ở Nha Trang trong khoảng thời gian từ 2004 đến 2007 thì chắc chắn đã từng nghe nhắc tới, một nỗi khiếp sợ của bao thằng hỗn láo, coi trời bằng vung. Nói thì nói vậy, tuy nhiên hôm nay tôi chỉ muốn gửi cho nó một lời thách thức, hoàn toàn không có ý làm nó bị thương, nhưng mấy người cạnh tôi chẳng biết có nghĩ thế hay không.

Bầu trời đã chuyển âm u, từng cơn gió lạnh đã kéo đến. Nơi góc đường ấy, những lời nói sắp tới sẽ quyết định một phần tương lai của tôi, bất kể tốt hay xấu…

$pageOut $pageIn

Chap 85:

Nhác thấy tôi cùng đồng bọn, thằng Phúc mặt tái mét như tàu lá chuối, tay chân cắt không còn hột máu. Chỉ cần một mình tôi đã đủ cho thằng này liệt giường, giờ thêm ba người nữa, không có gì có thể đảm bảo được nó không mất vài cái răng cửa.

Vì sự yếu thế đó, nó tỏ ra vô cùng “lễ phép” và “lịch sự” trong suốt buổi trò chuyện, không dám văng tục chửi bậy một lời nào:

- Mày… tìm tao… làm… làm gì?

Tôi nhếch mép cười, tay cầm lấy khúc ống nước gõ nhẹ xuống đất, trông tôi cũng chẳng khác gì nó vài tuần trước:

- Bình tĩnh đi anh bạn, tao có điều này muốn nhắc nhở mày thôi. Sao? Không biết mày có rảnh để nghe hay không?

Thằng Phúc nuốt nước bọt đánh “ực” một tiếng, nhìn mặt nó có lẽ đang té đái trong quần:

- Có… có… có chứ. Mày… nói… đi!

Tôi nghiêm mặt trở lại, móc trong túi và ném cho nó tờ giấy hướng dẫn đến “đấu trường” – mà thực tế là để chuẩn bị cho cuộc quyết chiến:

- Được. Ba ngày nữa, tức là tối thứ bảy tuần này, tao muốn mày cũng tất cả bè lũ của mày có mặt tại địa điểm ghi trên giấy. Tao muốn mọi chuyện rõ ràng và giải quyết một lần duy nhất, nếu tao thắng, mày phải cút đi cho khuất mắt tao và Vi. Nếu tao thua, tao sẽ rút lui, mày muốn làm gì Vi thì làm, đồng ý không?

Tôi yêu Vivi hơn tất cả mọi thứ trên đời, nhưng một khi tôi đã nói ra những điều đó thì có nghĩa tôi đã chuẩn bị rất kĩ cho cuộc chiến này, hơn thế nữa, nếu không có gì bất trắc, kế hoạch được diễn ra an toàn, thì chắc chắn chiến thắng sẽ nằm trong tay bọn tôi. Thằng Phúc lúc này mặt mũi thất thần, đăm chiêu suy nghĩ, một hồi sau, nó cũng ngước mặt lên, lí nhí:

- Được, tao… đồng ý!

Tôi bồi thêm:

- Không chơi “hàng nóng”, tay không thôi bạn hiền!

Phúc cối cực kì kinh ngạc, cách xưng hô và nói chuyện của tôi có lẽ đã nhập vai quá mức, mấy tay anh chị có tiếng có miếng đều nói chuyện một cách nhẹ nhàng và vô cùng lịch sự. Nếu bạn đã từng tiếp xúc với họ nhiều như tôi thì bạn sẽ thấy điều tôi nói là chính xác:

- Ok.

Tôi đứng dậy, tiến về phía nó. Thằng Phúc thoáng hốt hoảng, lùi ra phía sau vài bước:

- Tao khuyên mày đừng có lật lọng như lần trước. Mày có biết ông Thắng “Hà Nội” với lại Sơn “cu đen” không?

Lần này thì nó tái mặt thực sự, miệng mồm lắp ba lắp bắp:

- Mày… mày… nói… sao?

Tôi cười giả tạo:

- Tao nói cho mày biết, cả hai ổng đều là anh tao, cứ thử chơi trò hôm nọ thì mày sẽ tin ngay thôi. Còn nữa, cấm mày đụng vào Vi, chỉ cần Vi mất một sợi tóc thì tao tin là mày đủ thông minh để hiểu kết cục cho mình. Thế nhé, tao về đây, nhớ 3 ngày đấy!

Anh em tôi quay mặt bỏ đi, để lại thằng mặt cối đang dằn vặt ở góc tường, miệng mồm lảm nhảm như đang nói chuyện với ai, mắt mũi lờ đờ, thập phần lo lắng. Chưa đánh mà tôi đã quá lợi thế này, có lẽ nhập trận, mọi chuyện cũng chẳng có gì khó khăn. Chưa hết, ông Beo còn điên máu quay lại đấm cho thằng Phúc vài cú méo quai hàm rồi mới yên tâm bỏ đi. Tôi cảm thấy khí nóng dâng tràn trong huyết quản, trận quyết đấu đang đến gần, rất gần rồi.

Còn về phần thằng Đạt, tôi đã bỏ nguyên một buổi chiều hẹn nó đi uống nước để giải quyết những hiểu lầm bấy lâu nay, cộng thêm là hỏi han về tình hình quân địch. Dù nó có là bạn với thằng Phúc, tuy nhiên bữa trước nó cũng tham gia với đám anh em tôi, coi như cũng là phe mình cả, thế nên tôi không lo.

Cách nói chuyện giữa hai thằng giờ đã thay đổi hẳn, không còn giả dối kiểu “bạn bạn tôi tôi” hay sến tởm như màn “tôi, cậu” nữa mà thay bằng một cách xưng hô vô cùng dân dã và không bao giờ lỗi thời “mày tao”. Mở đầu câu chuyện, tôi không muốn ngay lập tức điều tra về thằng Phúc mà thay vào đó là những lý do khiến chúng tôi bất đồng bấy lâu nay, về Vivi, về mọi thứ:

- Kể cho tao đi, tại sao mày lại có mặt ở đây và… mọi chuyện sau đó thế nào?

Thằng Đạt nhấp một ngụm nước cam và bắt đầu kể. Sự thực thì người chuyển từ Sài Gòn vào Nha Trang là bé Tú. Em ấy thua chúng tôi một tuổi, năm nay là chuẩn bị thi lên lớp 10, thế nên chuyển vào Nha Trang ở với mẹ và chị luôn một thể. Còn thằng Đạt là người yêu của Tú, vì người yêu đi xa, nó nhờ đến ba của Vivi để tìm cách cho hai đứa được ở gần nhau. Thật “may mắn” là hiện tại, thằng Đạt cũng đang là thành viên đội trẻ của một câu lạc bộ bóng đá trong đó, nhờ quen biết rộng rãi, nhạc phụ đã giúp nó chuyển về Nha Trang với lý do “chuyển nhượng” và thay mặt thông báo tới ba mẹ nó. Tất nhiên, vì tương lai “con em chúng ta”, ba mẹ nó cũng phải miễn cưỡng mà đồng ý. Kế hoạch hoàn hảo, nó chuyển về học và tập luyện luôn tại đây và được đặc cách ở nhà Vivi. Mọi chuyện sau đó có lẽ tôi không cần kể thì ai cũng có thể đoán ra được. Đúng vậy, nhạc phụ và nhạc mẫu vừa mới ly hôn, hơn nữa nhạc phụ biết được Vivi và tôi có mối quan hệ trên mức bạn bè. Vì không yên tâm nên nhạc phụ đã nhờ thằng Đạt, sẵn tiện trong thời gian còn ở đây, diễn dùm ông một vai thằng “phá đám” với lý do là muốn cướp Vivi, đồng thời phải tỏ ra nguy hiểm để thử tình cảm của tôi, ông không muốn con gái bé bỏng của mình phải gắn chung với một thằng chết nhát. Và hiển nhiên là tôi đã làm tốt, thậm chí còn gấp mấy lần nhạc phụ đã nghĩ, tôi chẳng những dính chặt lấy Vivi mà còn bảo vệ cho em khỏi bao nhiêu vấn đề, tôi còn tặng cho thằng “sứ giả” tội nghiệp vài cú đấm coi như là “an ủi”.

Kể ra cũng tội nghiệp thằng Đạt, tôi nỡ đặt cho nó cái biệt danh mặt dày vì một sự hiểu lần… không hề nhẹ. Cũng vì suốt ngày phải bám lấy Vivi, thế nên chuyện giữa nó và Tú gặp nhiều sóng gió, hai đứa liên tục giận nhau vì những lý do không đâu. Chính vì lẽ đó, cái hôm mà tôi bắt gặp hai đứa đi chơi riêng, nó đã quyết định chấm dứt tất cả, chắc chắn là nó chính là người đã nói với nhạc phụ để rồi sau đó ông có một bài test với thằng con rể quý hoá. Tôi chỉ tiếc vì nó kết thúc sớm quá, mới được vài tháng, lâu chút nữa có phải hay hơn không? Nhưng nói gì thì nói, tôi cũng phải vô cùng biết ơn thằng Đạt, nhờ nó mà tôi chiếm được trọn tình cảm của Vivi và cả nhạc phụ, hơn thế nữa, sắp tới đây nó cũng sẽ là người giúp tôi nắm chắc chiến thắng trong tầm tay với những hiểu biết của mình.

Và thằng Đạt, ngay hôm ấy, đã kể hết cho tôi nghe về gia cảnh cũng như cái cách mà thằng Phúc xuất hiện. Gia đình thằng mặt cối khá giả, ba mẹ nó làm to, giàu có dư dả nhưng thiếu tình thương với con cái, chính vì thế nên nó mới ăn chơi, đua đòi và lêu lổng. Sở dĩ hai thằng biết và chơi thân với nhau vì cùng sinh hoạt chung trong câu lạc bộ bóng đá Khánh Hoà mà nhạc phụ đã gửi gắm vô, hơn thế nữa lạc trạc tuổi nhau và đều là lính mới. Thằng Đạt trước đó không biết rằng thằng bạn nó mới quen cũng là một thằng trẻ trâu thích đua đòi và thích ăn quẩy, thế nên sau khi mệt mỏi với công việc làm “diễn viên”, nó mới phó thác cho thằng Phúc để chuyển giao thế hệ, đằng nào thì nó cũng chưa tiết lộ cho tôi biết đầu đuôi ngọn ngành. Thế nhưng không ngờ, thằng Phúc trở mặt muốn chiếm đoạt Vivi làm của riêng mình, thằng Đạt phản đối, thế là hai thằng xích mích với nhau. Mọi chuyện sau đó thì đã diễn ra đúng như kịch bản nó phải có, chỉ khác là thật hơn và nguy hiểm hơn mà thôi.

Còn về câu nói “đợi giải quyết con Vi xong” thì chỉ mang tính chất hù doạ, nó biết lúc đó tôi đang đứng ở ngoài, thế nên mới tạo ra bài toán tâm lý ấy, thực tình chẳng có gì nghiêm trọng. Kết thúc buổi nói chuyện, hai thằng nhóc tay bắt mặt mừng, đúng là phải đánh nhau vỡ đầu mới biết là anh em, từ nay tôi đã kết giao được thêm một thằng bạn mới, chưa biết có tình nghĩa hay không nhưng nhìn tổng quan lại thì cũng khá tốt.

Trong ba ngày cuối cùng, chiều nào tôi cũng tích cực đến gặp sư phụ để thọ giáo thêm một vài cách thức đối phó với kẻ địch không có căn bản, cụ thể là võ giang hồ. Sư phụ tôi ban đầu hơi ngạc nhiên, sau đó lại không đồng tình vì lý do của tôi, thế nhưng sau một hồi năn nỉ, tôi mới phịa ra rằng tôi và nó chỉ định tỉ thí, sư phụ mới xuôi xị mà chỉ cho tôi vài phương pháp, xem chừng khá hiệu quả, đem vào thực tế chẳng biết thế nào, cơ mà lúc tập tôi đã đánh ngã được vài thằng nhóc… đàn em.

Tối thứ sau, một ngày trước khi mọi chuyện chính thức diễn ra, Vivi đang ngồi coi phim trên laptop như thường lệ. Tôi chạy tới ôm chặt lấy em vào lòng, tuy bất ngờ nhưng Vivi cũng nằm im trong vòng tay tôi và đỏ mặt lí nhí:

- H định làm gì em đó?

Tôi nói trong tâm trạng của một kẻ sắp bước vào một trận chiến vô cùng cam go, giờ thì tôi đã hiểu cảm giác của mấy thanh niên… nhập ngũ:

- Nếu sau này anh không ở bên cạnh Vi nữa, Vi nhớ phải sống tốt ha!

Cô bé áng chừng như hiểu những ẩn ý đằng sau câu nói của tôi, ôm chặt lấy tôi và đôi mắt đã bắt đầu… có nước:

- H nói gì vậy? Huhu… Em hông cho H đi đâu hết, H hông được bỏ em đâu… hức…

Tôi vuốt ve mái tóc óng mượt ấy, có thể đây là lần cuối, nó vẫn còn là của tôi. Dù tâm trạng lo lắng, thế nhưng tôi vẫn cố nói dối để trấn an Vivi đồng thời tự động viên bản thân mình trước trận đánh lớn:

- Nín đi, anh không có đi đâu hết, chỉ giả dụ thôi mà, hehe!

Ngoài trời đã bắt đầu nổi cơn giông, ở trong nhà, tôi nhẹ nhàng đặt lên môi em một nụ hôn bồng cháy, nụ hôn gửi gắm biết bao nỗi niềm. Mạnh mẽ lên, cô bé, anh sẽ làm tất cả để chúng ta được ở bên nhau, anh hứa đấy!

$pageOut $pageIn

Chap 86:

Sáng thứ 7, vẫn như mọi ngày, tôi ăn sáng xong xuôi các thứ rồi sắp xếp sách vở phóng xe lên trường. À quên mất, tôi phải sang đón Vivi nữa, hôm nay tổ tôi có bài thuyết trình môn công dân, niềm hy vọng của tôi là em, không có mặt thì một lũ ăn trứng ốp la miễn phí.

Dù rằng tối nay sẽ là một cuộc đấu có phần khốc liệt nhất trong cuộc đời tôi, thế nhưng đối mặt với nó, tôi lại chẳng hề cảm thấy sợ hãi tí nào, hoạ may có một chút lo lắng, thì đó là sợ rằng tôi “ăn hành” nặng quá khéo Vivi lại không nhận ra thì khổ. Như đã nói, cái đám này chỉ toàn một lũ con nít ranh, cùng lắm thì chỉ được vài ba thằng là giang hồ vườn, còn đâu chẳng đáng ngại, có khi tôi chẳng cần ra tay, bọn nó cũng ăn đủ, thế cơ mà tôi đã tự hứa với bản thân rằng, tôi phải tự tay đấm vỡ mồm cái thằng Phúc ra thì mới hả dạ.

Chẳng biết hôm qua thằng Đạt có bép xép gì với Vivi hay không mà sáng nay, ngay khi vừa gặp tôi, cô nàng đã tỏ ra vô cùng sốt sắng:

- H hứa với em đi!

- Hứa? Hứa gì bà nội, mới sáng sớm, ăn uống thì chưa!

Vivi nhăn mặt:

- Hứa là không được đánh nhau nữa!

Tôi nhún vai, tỏ vẻ bình thản, có lẽ là cô bé chưa biết chuyện gì cả:

- Ô kê con dê thôi, đi học được chưa?

Vivi dường như vẫn chưa thoả mãn với màn đối đáp có phần hụt hẫng vừa rồi. Em lo cho tôi cũng phải thôi, dù gì thì tôi cũng chỉ vừa tháo bột được vài tuần, hơn nữa Tết nhất sắp đến, nằm viện lần nữa không khéo cả năm đen đủi, có khi vớ vẩn mất luôn cả Vivi thì coi như công toi. Thế nên, ý thức được tầm quan trọng của việc này, tôi kéo Vivi lại gần, ôm lấy em và xoa đầu an ủi, chưa bao giờ tôi thực sự nghiêm túc như lúc này, chưa bao giờ:

- Anh nói Vi nghe cái này ha!

Cô nàng im lặng lắng nghe, chắc em cũng nhận ra được tâm trạng cũng như cách thể hiện khác lạ của tôi:

- Ừ thì anh biết đánh nhau là không tốt, anh cũng ghét đánh nhau vì anh sợ bị… đánh đau lắm. Cơ mà nhiều khi mình muốn yên ổn nhưng người khác lại không muốn mình như vậy, thế Vi bảo anh phải làm sao?

Nhấp môi, tôi nói tiếp:

- Có thể anh sẽ không đánh nhau nữa, chừng nào không có những thằng phá đám xuất hiện. Và một khi tụi nó vẫn còn lảng vảng, anh vẫn sẽ tiếp tục đứng ra để chiến đấu thôi, Vi giận thì anh chịu, nhưng nếu anh bỏ qua, lỡ chẳng may Vi có mệnh hệ gì, anh biết làm sao đây?

Chưa bao giờ tôi lại cảm thấy mình sến đến mức độ này, nó có hơi làm quá so với lứa tuổi của chúng tôi, thế nhưng trong hoàn cảnh bây giờ, tôi chẳng nghĩ ra được cách nói nào hay và lay động lòng người hơn thế, hy vọng là em sẽ hiểu những gì tôi muốn nói.

Cuộc đời không phải lúc nào cũng bằng phẳng và êm đềm, không phải ta cứ muốn nó nhẹ nhàng trôi thì nó sẽ như vậy, trái lại nó sẽ từ một xó xỉnh nào đó chạy tới và không ngại ngần quăng hẳn một cơn bão vào thằng đầu chúng ta. Sau này khi xem bộ phim “Bụi đời chợ lớn”, tôi cực kì tâm đắc với câu nói “Có nhiều khi người ta cần phải tranh đấu để có được sự bình yên”. Đúng như vậy, để đạt được một mục đích gì đó, có lúc bạn phải chấp nhận vượt qua điều đối lập với nó, chẳng hạn như khi… đi ngủ, trước khi muốn hoàn toàn chìm đắm với giấc ngủ thì chắc chắn trước đó bạn phải… thức.

Diễn thuyết một hồi, cô bé có vẻ hiểu ra được phần nào, mặc dù chẳng nói gì nhưng tôi chắc chắn, em rất là vui vì những lời nói vừa rồi của tôi, hay không chê vào đâu được, tại vì tôi lấy… trên phim đó mà. Nhưng đó cũng không hẳn là kịch bản, đó cũng chính là những gì tôi muốn nói, chẳng qua do đầu óc không đủ thông minh sáng láng nên tôi mượn đỡ vài câu thoại cho trơn tru, đừng vì thế mà chửi anh nha Vi.

Nguyên buổi sáng hôm ấy, tôi cố gắng giữ cho mình một cái đầu lạnh và một tâm trạng thoải mái hết mức, gặp ai tôi cũng cười nói vui vẻ, đối xử với ai cũng như “bồ tát hiển linh”. Sự thay đổi này của tôi cũng giống như mấy cha sắp bị… tử hình, vui vẻ sống những giờ phút cuối của cuộc đời. Có thể tôi sẽ không chết, à không, chắc chắn là sống, thế nhưng đâu có gì đảm bảo với một khuôn mặt ủ dột và tâm trạng lo lắng, tôi sẽ thắng được tụi nó. Thế nên, điều cần thiết nhất vẫn là sự tỉnh táo và phấn khởi. Vivi hiển nhiên là người đầu tiên nhận ra sự khác biệt đó, lần đầu tiên trong giờ học, tôi thấy cô bé không tập trung vào bài giảng mà thay vào đó là đưa 2 tay chống cắm và nhìn tôi đăm chiêu. Nhác thấy điều đó, tôi đưa tay nhéo má Vivi, cười tươi như một “bông hoa” mùa xuân:

- Nhìn gì thế nhóc?

Vivi đưa tay lên sờ trán tôi, bĩu môi:

- Đâu có nóng đâu ta.

Tôi nhún vai:

- Gì, nói mình điên à? Coi chừng tối ăn đòn nha bạn!

Cô bé kéo tay tôi giựt tới giựt lui mang tính chất nài nỉ kì kèo, tôi thì lại rất thích kiểu này mới ác, thế nên dù chưa nghe nhưng tôi thừa biết là mình không thể giận được nữa:

- Hihi, tự dưng hôm nay H lạ lạ nên em ngạc nhiên thôi, đừng có giận em mà!

Tôi cười nhạt, anh sợ rằng chẳng còn cơ hội mà giận em nữa đâu.

Chiều hôm ấy, như đã hẹn, anh em chúng tôi có mặt tại bãi đất trống ngay khu vực sân bóng bờ biển, cũng là chỗ mà hai đám trẻ trâu đã thề quyết chiến. Chúng tôi đương nhiên là chủ nhà, và cũng hẳn nhiên là nắm lợi thế trong tay, chúng tôi có thể làm chủ mọi chuyện, thiên thời, địa lợi, nhân hoà, tất cả các thứ. Phần thắng nằm trong túi bọn tôi ít nhất cũng phải đến 80% rồi, thế nên anh em đều rất thoải mái, trò chuyện cười nói vô cùng vui vẻ.

Trước đó vài tiếng, tôi cũng đã gọi cho 2 ông anh để chuẩn bị tiếp viện rồi bày binh bố trận các thứ, cả 2 ổng đều đã hứa rằng sẽ cho vài thằng đệ tử xuống ứng cứu bất kì lúc nào mà bọn tôi bất lợi. Công cuộc chuẩn bị đã xong, chúng tôi thoải mái trở về nhà ăn uống tắm rửa và chuẩn bị… ăn đòn.

Hôm nay, Vivi ở nhà một mình, thế nên như thường lệ, tôi có mặt ở đây để ăn cơm chung với cô bé. Thằng Đạt thì đi chơi với bé Tú, nó có dặn tôi rằng khi nào đi kêu nó để nó góp vui, cơ mà tôi không muốn liên luỵ đến nó, dù sao nó cũng không liên quan đến chuyện này. Vậy là chúng tôi cũng đã bước vào kì nghỉ Tết, chẳng lo học hành gì nữa mà chỉ tập trung vào chơi, còn gì thoải mái bằng. Vivi nhác chừng cũng rất thích thú, cô nàng vừa nấu ăn vừa hát hò nhăng cuội, dù rằng tôi nghe chẳng hiểu gì mấy vì toàn Tiếng Anh, thế nhưng tôi cũng mừng thay cho em, ít ra thì em cũng tìm lại được niềm vui trong cuộc sống rồi, nhiệm vụ của tôi cũng có thể xem là đã hoàn thành.

Tôi cố gắng hoàn thành bữa ăn thật sớm, trước 6h, sau đó thì tôi vẫn còn 1 tiếng đồng hồ để tâm sự với Vivi, âu cũng có thể là lần cuối cùng tôi được làm chuyên đó. Vivi bé nhỏ của tôi không hề nhận thức được chuyện gì đang xảy ra, có lẽ em nghĩ rằng do tôi quá hào hứng nên hành động hơi khác so với thường ngày, nên cũng không hỏi nhiều mấy. Tôi cõng em lên cầu thang như thường lệ, hai đứa trèo lên giường. Tôi ôm chặt Vivi vào lòng, chặt như chưa bao giờ được ôm:

- Nghỉ Tết rồi, nhớ ăn uống, ngủ ngáy nhiều vào nghe chưa, người như cái que thế này này!

Cô nàng tít mắt cười, lè lưỡi xem chừng khá hối lỗi:

- Dạ, em biết rồi, em sẽ ăn nhiều hơn H luôn!

Tôi mỉm cười, đưa tay vuốt phần tóc mai cho Vivi:

- Ừ, ngoan, học nhiều thì tốt cơ mà phải nghỉ ngơi nữa đi, học lắm bị điên đấy!

Vivi lần này chẳng buồn cãi, em vẫn nằm im trong lòng tôi, mắt nhắm tịt lại, tay vẫn níu chặt lấy tôi, ước chừng không muốn tôi đi mất.

Đúng 7h kém 15, tôi từ từ bước ra dắt xe đi tới địa điểm, nói dối Vivi rằng tôi hẹn mấy thằng bạn đi chơi. Cô bạn gái đáng yêu luôn tin tưởng tôi và lần này cũng không phải là ngoại lệ, em chúc tôi đi chơi vui vẻ rồi tót lên lầu nằm xem phim, không quên dặn tôi là phải về sớm. Nhìn hình bóng bé nhỏ ấy bước đi, lòng tôi không khỏi quặn thắt, hy vọng rằng sau này, 2 đứa tôi vẫn được ở bên cạnh nhau.

Chỉ sau vài phút tập hợp, anh em tôi đã có mặt đông đủ tại bãi biển, ai nấy đều tỏ ra khá căng thẳng, khác hẳn với lúc chiều. Xét về lực lượng, đám tụi tôi cũng chỉ có khoảng gần 20 thằng, có khả năng là hơi ít, nhưng được cái to con và có kinh nghiệm, hơn nữa, hai ông đầu đàn lại vô cùng hổ báo và chí ít thì cũng có chút võ vẽ trong người. Thế nhưng khi tham gia vào những trận đánh nhau kiểu thực chiến như thế này, chỉ cần một cục gạch là vỡ đầu, võ cũng là một cái lợi, nhưng chưa chắc đã ăn nhằm gì, dù sao tôi cũng muốn tận dụng triệt để lợi thế đó để đánh nhanh diệt gọn thằng Phúc vì xét cho cùng nó chỉ là một thằng nhãi trói gà không chặt thôi.

Chẳng cần đợi lâu, đám tụi nó cũng hồng hộc kéo đến. Thằng nào thằng nấy mặt đằng đằng sát khí, không mang vũ khí, còn chút danh dự của bọn tiểu nhân, nhưng mà tụi nó kéo đông lắm, ít cũng phải 30 thằng. Chúng tôi chọn khu vực này vì nó khá tối, chẳng có đèn đóm gì và hơn nữa chẳng có ai lui tới vào giờ này, mà nếu có bị phát hiện thì cũng dễ lẩn trốn, tóm lại là vô cùng… an toàn. Thế nhưng 50 thằng tụ tập đánh lộn ở đây thì có vẻ là quá chật chăng? Cứ cho rằng không có đi ngang qua đây cơ mà lỡ chẳng may có một ông cảnh sát nào hứng chí xuống biển nhậu thì chết cả đám. Vì lẽ đó nên 2 bên có dời địa điểm lùi sâu vào phía trong, ở đây nghe đồn là có ma nên chắc chắn yên tĩnh.

Cuộc chiến chuẩn bị diễn ra, tôi hít một hơi thật mạnh, ngước nhìn lên bầu trời đêm le lói vài ba ngôi sao. Ờ phía xa xa kia, 2 ngôi sao đang tụm lại trông thật êm đềm và hạnh phúc, phải chẳng đó là anh và em?

$pageOut $pageIn

Chap 87:

Tôi, ông Beo và ông Chính bước tới phía trước. Tương tự, thằng Phúc cùng hai thằng đệ tử của nó cũng gầm gừ tiến lên. Mặt đối mặt, cảnh tượng tưởng chừng như chỉ có trong phim kiếm hiệp Hồng Kông nay lại diễn ra ngoài đời thực, mà tôi lại là một diễn viên chính trong đó mới đau chứ lại:

- Sao? Còn gì muốn nói không? – Thằng Phúc hếch mũi lên, xem ra nó khá tự tin về thực lực hiện tại

Ông Beo nóng máu vồ vập định lao tới nhưng ông Chính đưa tay ra cản lại. Như tôi đã nói, ông Chính là người có cái đầu sắc bén, ứng phó với mọi tình huống cực kì ảo diệu, đến bây giờ trong cuộc sống khi gặp phải điều gì khó khăn, tôi đều phải nhờ đến ổng, một người bạn, một người anh thực sự mà tôi không bao giờ muốn mất đi:

- Từ từ nhóc, có vẻ bọn mày đông nhỉ, nhưng tao nói cho tụi bay biết, nếu thích thì chơi, *éo cần mở mồm lải nhải nữa, ok?

Và chỉ sau đó 0,69s ông Chính đã nhảy lên và tung một cước trời giáng vào ngực thằng Phúc. Hành động đó như một quả bom ném thằng vào sĩ khí của đám tinh binh còn lại, 50 ông mãnh người đỏ chét như con gà chọi cứ thế mà lao vào nhau cào cấu cắn xé đủ thứ. Mấy thằng to con nhất bên tôi lao vào mấy thằng lực lưỡng bên nó mà giao đấu, cảnh tượng diễn ra phải nói vô cùng hỗn loạn.

Nhân lúc thằng Phúc cối đang lăn lóc dưới cát, tôi phóng tới đấm mạnh vào mặt nó, phản xạ của một thằng học Triệt Quyền Đạo như tôi tất nhiên nhanh hơn hẳn một thằng bình thường, và dĩ nhiên là nó không thể nào né được. Cú đấm đó tôi đã dành tặng tất cả bực tức và căm giận vào, dính ngay bên môi phải, mồm nó toé máu. Và có vẻ là tôi đã học nhầm chiến thuật, không phải là tôi và nó solo 1-1, mà là 3 thằng “chấp” một mình tôi. Vâng đúng là tuyệt vời ông mặt trăng rồi, như đã kể, 2 thằng thì chắc tôi còn cầm cự được từ sống đến bị thương chứ 3 thằng thì chắc ngày mai tôi không còn nhìn thấy nữa… Thế nhưng lúc dầu sôi lửa bỏng này thì nói năng có ích gì, tôi cũng đành xắn tay áo lao vô nhè đầu thằng Phúc mà táng. Vô nghĩa, tụi nó kéo tôi sang một bên và thi nhau đấm đá, thằng tóc đỏ đá mấy cú vào bụng tôi đau như trời đánh còn thằng nhãi xỏ khuyên thì cứ đạp lên 2 tay tôi cho đến khi bầm tím. Thằng đầu xỏ Phúc còn khốn nạn hơn, nó hốc cát ném vào mắt tôi xối xả. Nhưng thật may làm sao, trong lúc nguy cấp nhất, ông Chính và ông Beo thấy tôi đang vất vưởng dưới đất liền chạy tới tương trợ, so với 2 ông anh của tôi thì thằng đầu đỏ và thằng khuyên tai chỉ là muỗi, hai ổng dần cho tụi nó một trận ra bã, đứng không cũng chẳng nổi.

Lợi thế dần dần thuộc hẳn về phía chúng tôi khi bọn côn đồ này chạy toán loạn, riêng mấy thằng đầu sỏ thì vẫn ở lại tham chiến. Mặc dù phe tôi cũng tổn thất không nhỏ khi quá nửa anh em đều bê bết máu, mặt mũi rách bươm. Đến lúc này thì tôi mới biết, giang hồ hiểm ác, tin người đồng nghĩa với hại mình. Tụi nó không quân tử như tôi nghĩa, trái lại còn vô cùng tiểu nhân, bỉ ổi và hèn hạ. Chẳng biết từ đâu ở đằng xa xuất hiện 5 thằng, tay chân cầm theo mỗi thằng hai cây gậy gỗ, đứa nào cũng to như cây cột nhà, dự là tôi mà ăn chừng 1 gậy chắc héo queo vật xuống đường.

Và thật bất ngờ, tụi nó không đánh tôi trước mà lại nhắm vào anh em tôi. Từ ông Chính đến ông Beo đều bị tụi nó xúm lại nện không thương tiếc, tôi thấy ông Beo phải thét lên vì đau đớn, lần đầu tiên mà tôi thấy ổng như vậy, những ngày còn bé, chẳng phải anh rất dũng cảm sao, anh của em? Còn ông Chính bò lết ra một góc, tay chân cũng bị đánh cho nhừ tử, mặt mũi loang lổ, trên trán anh còn một vệt đỏ chảy dài, đầu tóc thì rũ rượi, có lẽ em đã hại tất cả mọi người rồi, em xin lỗi. Trong giờ khắc quyết định ấy, tôi vẫn còn đủ tỉnh táo để rút điện thoại toan gọi cho quân tiếp viện. Thế nhưng thật không may, người mà tôi bấm số gọi lại là… Vivi, vì bữa nay tôi cầm chiếc điện thoại loại có bàn phím để nhanh chóng nhá máy, tôi cũng thay sim khác để tránh trường hợp Vivi gọi tới bất chợt. Hồi chiều tôi đã chuẩn bị sẵn bằng cách gọi vào máy ông Thắng nên nghiễm nhiên cuộc gọi đó nằm ở trên đầu trong danh sách, thế nhưng lúc tối ban nãy, Vivi có lấy ra nghịch và nếu tôi nhớ không nhầm thì tôi có nghe tiếng chuông điện thoại của Vivi phát ra, có lẽ nào là…

Chưa kịp để tôi có kịp thời gian suy nghĩ, bọn nó ngay lập tức ập vào và thằng Phúc cướp lấy cái điện thoại trên tay tôi, cười đểu:

- Ái chà, định gọi người tới cứu hả, trễ rồi thằng nhóc, chuẩn bị ăn đòn đi. Hahaha…

Ngay sau đó, nó vung gậy đập vỡ chiếc điện thoại, vậy là niềm hy vọng cuối cùng của tôi cũng đã tan vỡ theo từng mảnh vụn. Thẫn thờ, tuyệt vọng và đau đớn, từng giọt nước mắt của tôi bỗng chốc rơi xuống, tôi không khóc vì đau, tôi khóc vì hận, tôi hận số phận của mình thật quá trớ trêu. Tôi chưa được ở bên Vivi đến cuối cuộc đời, tôi và em vẫn chưa lấy nhau, em vẫn chưa sinh cho tôi hai đứa con kháu khỉnh, một đứa tên Thái và một đứa là Tú… Tôi từng nghe nói rằng, đàn ông thì không nên khóc, nhưng một khi những giọt lệ của người đàn ông rơi xuống thì đó chính là lúc họ cảm thấy tuyệt vọng nhất, có lẽ điều đó hoàn toàn đúng trong trường hợp của tôi lúc này. Tôi chẳng thể nào làm được gì nữa. Tất cả đã hết, hết thật rồi.

Cả đám tụi nó đừng bu lấy quanh tôi, đứa nào cũng lăm le một cây gậy to quá khổ. Thằng Phúc bước tới, đưa tay lên tát vào đầu tôi, cười thoả mãn:

- Sao rồi, võ của mày đâu? Lôi ra xem nào, sao lại khóc lóc như con đàn bà thế? Hahaha…

Cùng cực, tôi lao tới dùng hết sức bình sinh đấm thằng vào mồm nó:

- Thằng khốn nạn!

Và cũng gần như ngay lập tức, mấy thằng còn lại lao vô lấy gậy giã tôi như giã gạo. Từng phát gậy đập vào phần cánh tay và phần hông khiến tôi đau như cắt da cắt thịt, giật thót đến tận xương tuỷ. Cánh tay mới tháo bột của tôi có vẻ như lại tái phát khi bị đánh trúng qua nhiều và quá mạnh, bọn nó đánh một lúc khi mắt mũi tôi cảm thấy lờ đờ, thở không ra hơi, áo quền dính đầy máu thì dừng lại. Chưa hết, tụi nó còn chạy sang kéo thằng Bi Tài dậy và đấm liên tiếp vào bụng nó, nhìn thằng bạn thân của mình đau đớn chịu trận vì chuyện không đâu vào đâu, tôi lại muốn khóc, cả đời tôi có lẽ chưa bao giờ làm được gì lớn lao, nay lại phải liên luỵ đến bạn bè, anh em. Chắc chắn chúng tôi sẽ không chết, thế nhưng không có gì đảm bảo là chúng tôi vẫn còn là một con người lành lặn sau buổi tối hôm nay.

Ngước nhìn bầu trời đen kịt kia, tôi bật thành tiếng hát, từng câu chữ trong bài hát hôm nào tôi dành tặng em, người con gái tôi yêu nhất trên đời. Có lẽ sau này, dù có gặp nhau, tôi cũng không thể, không thể nào cùng em tìm lại cảm giác đó một lần nữa:

- “Có một con đường, mang tên là tình yêu….”

Và định mệnh đã mỉm cười với tôi, một thằng nhóc chẳng hề có gì ngoài sự chân thành, tôi chẳng đẹp trai như thằng Tiến, cũng chẳng giàu có như thằng Phúc, cũng không to con và đá bóng giỏi như thằng Đạt, thế nhưng tôi vẫn may mắn được số phận gửi tới một chốn bồng lai tiên cảnh rồi ngơ ngác đợi chờ ở đấy, và thế là, em đến đón tôi đi. Em dù nhỏ bé là thế, em yếu đuối, nhõng nhẽo và hay khóc nhè, thế nhưng một lúc nào đó, em vẫn là chỗ dựa vững chắc để tôi đủ sức mạnh bước tiếp trong cuộc đời, cuộc đời không trải hoa hồng nhưng không phải chỗ nào cũng chông gai.

“Cầm tay em bước đến vì sao xa xôi, mình cùng trao ấm áp đến mai sau này. Tựa vai anh khi anh cạnh em, chở che cho em mỗi ngày, em sẽ luôn được thấy anh bên em. Ta là cho nhau…”

Dù trong trạng thái thừa sống thiếu chết, tôi vẫn còn chút sinh lực để nhìn ra bên kia đường. Quân cứu hộ đã đến, dù có hơi muộn, nhưng tôi vẫn đủ sức mỉm cười khi nhận ra rằng, Vivi bé nhỏ đang chạy trối chết đến bên cạnh tôi. Lần này thì không còn là một đám chân tay nữa, cả ông Thắng và ông Sơn đều có mặt, 2 ông anh tôi xuất hiện như một hồi chuông vô cùng mạnh mẽ đánh thẳng vào tâm trí mấy thằng anh hùng rơm kia. Danh tiếng của 2 ổng thì vang một góc thành phố, bao nhiêu tay chơi mà không biết đến thì chắc chắn là nửa mùa. Cơ mà đám nhãi này mặc dù có thủ đoạn, thế nhưng cũng biết trời cao đất rộng, tụi nó lúi cúi van lạy xin tha. Thế nhưng bỏ ngoài tai, ông Thắng cầm một cây gỗ và quất thẳng vào mặt thằng Phúc, kế đến là thằng tóc đỏ, thằng khuyên tai và đám lâu la của tụi nó, chỉ phút chốc lũ khốn nạn đã nằm vật ra chẳng khác gì chúng tôi bây giờ. Thằng Đạt cũng có mặt, nó đứng nhìn người bạn thân của mình bị đau đớn dằn vặt, chắc cũng khổ tâm lắm, nhưng với loại người như thế, chắc chắn thằng Đạt cũng đủ tỉnh táo để không một lần nữa nhẹ lòng. 2 ông anh của tôi cùng mấy ông lớn khác lần lượt đỡ đám anh em của tôi dậy rồi dìu ra ngoài, tất cả đều tâm lý khi mặc dù vẫn đứng ngoài quan sát tình hình của tôi nhưng không quá gần để chúng tôi có thể tự do tâm sự.

Bé Vi không thích bị nói dối, em luôn tin tôi dù bất kì lúc nào. Thế nhưng sau hai lần liên tiếp như thế, cùng một kịch bản, liệu em có còn một chỗ trống nào trong tim để dành cho tôi hai chữ “tin tưởng”. Có vẻ là có dù lúc này, Vivi đang rất giận, thực sự giận, chưa bao giờ tôi thấy em như cả. Đôi mắt em ướt đẫm bởi những giọt nước mắt cứ tuôn trào không nguôi:

- Anh lừa tôi! Anh nói anh đi chơi với bạn để giờ anh nằm bẹp dí ở đây!

Tôi dù rất muốn thanh minh nhưng vẫn không nói gì, nằm im để em mặc sức thổ lộ. Cũng may là ban nãy em đến kịp thời, tôi vẫn còn đủ sức để có thể nghe được hết câu chuyện chứ không nhắm mắt hôn mê như lần trước. Vivi đặt tay lên ngực trái, nơi từng tiếng nói con tim em đang mách bảo:

- Anh có biết là tôi lo lắng đến thế nào không? Anh có hiểu cảm giác của tôi hay không? Lần nào cũng vậy, tôi luôn là người ngoài cuộc… hức

Vivi nấc nghẹn:

- Anh hứa với tôi là cùng nhau vượt qua mọi chuyện mà, có phải thế không? Anh hứa rằng sẽ nói cho tôi tất cả mọi vấn đề, sẽ giải quyết tất cả mà, sao bây giờ anh lại như thế? Anh nói đi, nói đi! Huhuhu…

Vivi ôm chặt lấy thân thể bê bết máu của tôi, khóc nức nở, nước mắt em ướt nhoè đôi má tôi. Tôi biết em buồn, em đau, em thất vọng về tôi lắm. Thế nhưng em có biết rằng nếu để cho em dính đến chuyện này, em bị làm sao, thì người đau sẽ là tôi, là tôi em biết không? Chưa bao giờ tôi muốn nói nhiều như lúc này, thế nhưng hoàn cảnh khiến tôi không cất được nên lời. Bao nhiêu tâm tư thầm kín xin gửi cả vào từng hành động, từng cử chỉ, những mong em sẽ hiểu được và tha thứ cho tôi. Dù thế nào đi nữa, sau bao nhiêu chuyện xảy ra, từ khi gặp gỡ, chào hỏi, làm quen và châm chọc nhau cho đến những lúc hai đứa nằm bên cạnh và chia sẻ biết bao vui buồn, tôi vẫn luôn ở gần em, và chắc chắn rằng với kết cục của ngày hôm nay, tôi đã hoàn toàn chiếm trọn được những gì thuộc về mình, đó chính là em, cô bạn gái đáng thương của tôi. Sau này, dù cho có bất cứ chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tôi sẽ không bao giờ buông tay em ra, tôi cam đoan đấy. Và em cũng phải ôm chặt lấy tôi, không được rời nửa bước. Chi cần chúng ta ở bên cạnh và cùng nhau bước tới, tất cả mọi chuyện sẽ chẳng có gì là không thể. Anh yêu em nhiều lắm, vợ bé nhỏ à! Em cũng thế, phải không?

Từng giọt mưa tí tách buổi tối hôm ấy rơi xuống thấm ướt đi dòng sông đen nhánh mượt mà và óng ả “của tôi”. Tóc bết thân em, má ửng hồng. Tôi nhẹ nhàng đưa tay lên lau vội đi giọt lệ đáng ghét cứ dai dẳng bám lấy em, tôi mỉm cười mà dạt dào hạnh phúc, hãy dũng cảm và:

- Cười lên nhé cô bé của tôi!

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

1 comment :

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên