Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Friday, September 30, 2016

[Trà Sữa Tâm Hồn] Đi qua thương nhớ cùng “Always with me”

[Trà Sữa Tâm Hồn] Đi qua thương nhớ cùng “Always with me”






$pageIn

Lần đầu tiên xem Spirited Away là khi mình lên lớp 5. Một ngày ba mẹ đi công tác vắng nhà, mình đã cùng cậu bạn hàng xóm bắc ghế ngồi xem trên chiếc ti vi cũ. Mình vẫn còn nhớ đến đoạn khi nhân vật Haku lấy lại được kí ức về tên của anh, cậu bạn ngồi bên cạnh có lỡ hắt xì một cái và mình đã không nghe được cái tên đó, mình đã giận nó rất lâu. Đến lần tiếp theo khi tụi mình cùng ngồi xem lại bộ phim, lần này mình bắt nó cầm giấy bút chuẩn bị sẵn để đến khoảnh khắc lúc Haku thốt lên tên anh thì nó phải chép lại ngay. Tuy thằng nhóc sầm mặt cầm tờ giấy mình đưa nhưng vẫn nghiêm túc dán mắt vào tivi và tay cầm bút chỉ chực Haku trong phim lên tiếng là sẽ ghi liền xuống.

Giây phút nó hãnh diện đưa về cho mình thành quả với cái tên dài ngoằng, giây phút mình vui sướng cảm ơn nó và nhẩm đi nhẩm lại cả chục lần cái tên giờ đã hằn sâu vào kí ức “Nigihayami Kohaku Nushi”, mình sẽ chẳng bao giờ quên được.

Và từ khoảnh khắc đó đến giờ, mình với nó đã trở thành bạn thân. 10 năm lớn lên bên nhau, những câu hỏi như “Haku còn sống chứ?”, “Sau đó Chihiro còn được gặp lại Haku không?” ,“Khi Chihiro lớn lên, liệu bạn ấy có quên hết những kí ức về vùng đất linh hồn?”, …. đã đi cùng với hai đứa mình suốt những năm tháng trưởng thành. Chỉ tiếc là bộ phim không được làm tiếp phần hai, nên mảnh khuyết thưở xưa ấy của tụi mình sẽ chẳng có lời giải đáp.

Nhưng từ trong thâm tâm, mình vẫn luôn tin rằng hai người họ sẽ còn gặp lại, giống như hai đứa mình vẫn từng ngày lớn lên, 10 năm là đủ để Haku thoát khỏi ràng buộc ở thế giới linh hồn và đi tim Chihiro. Biết đâu, giờ phút này ở một bầu trời xa xôi nào đó, hai người đã gặp lại nhau.

Ca khúc “Always with me”

Và cuối cùng, gửi cậu bạn thân của tớ , tớ chỉ muốn nói lời cảm ơn cậu, cảm ơn vì đã xuất hiện bên tớ ở những năm tháng thiếu thời đó, cảm ơn vì đã trò chuyện cùng tớ, đã lớn lên cùng tớ, để mảnh khuyết tuổi thơ của tớ đã có cậu lấp đầy.

SAYONARA

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên