Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Saturday, September 10, 2016

[Trà Sữa Tâm Hồn] Nếu Bạn Không Tin Vào Điều Kì Diệu,Hãy Thay Đổi Nó

[Trà Sữa Tâm Hồn] Nếu Bạn Không Tin Vào Điều Kì Diệu,Hãy Thay Đổi Nó






$pageIn

“Những điều kỳ diệu xảy ra mỗi ngày. Hãy thay đổi suy nghĩ của bạn về việc thế nào là một điều kỳ diệu, và bạn sẽ thấy chúng ở quanh bạn” – Jon Bon Jovi.

Không phải chỉ mình ngôi sao nhạc Rock trên nghĩ như vậy. Có một cô gái ở Dunkirk, bang Maryland (Mỹ) cũng tin tưởng chắc chắn như vậy. Hừm, không chỉ TIN, cô ấy BIẾT những điều kỳ diệu có tồn tại và đang ở đâu đó, đợi ta trải qua, chứng kiến và… thuật lại.

Bởi ô tô của cô ấy đã từng lao 13m từ cầu Chesapeake Bay ở bang Maryland xuống dòng nước bên dưới. Và Morgan đã sống sót trong vụ tai nạn kinh hoàng này. Rất nhiều tờ báo và kênh truyền hình đã viết về việc cô ấy “thoát khỏi cái chết một cách tài tình”, nhưng theo Morgan thì “mấy chữ vắn tắt đó không nói lên tất cả”:

Morgan Lake là sinh viên, 22 tuổi, đang học chuyên ngành công nghệ thông tin, có mơ ước trở thành người dẫn chương trình truyền hình. Cô ấy là mẫu người khiến người khác cảm thấy dễ chịu khi ở bên cạnh.

Vào ngày 18/7/2013, Morgan đang tận hưởng một trong những ngày tuyệt nhất của mình. Mọi chuyện dường như đều rất tốt.

Và đó là một ngày mà cô sẽ không bao giờ quên.

Buổi chiều tối ở Chesapeake có thể là thời điểm tuyệt vời trong ngày, đặc biệt khi Mặt Trời bắt đầu lặn.

Khi Morgan đang lái xe qua cầu Chesapeake Bay, cô đi chậm lại để nộp phí giao thông. Trong gương chiếu hậu, khi cô chỉ mới chớp mắt, cô đã nhìn thấy một chiếc xe tải lớn đang tiến tới gần.

Khi cô chớp mắt lần nữa, chiếc xe tải vẫn không có dấu hiệu sẽ đi chậm lại. Sau cái chớp mắt thứ ba thì… Rầm!

Morgan nghe thấy tiếng va đập như sấm khi chiếc xe tải đâm thẳng vào sau xe cô. Lực của chiếc xe tải bắt đầu đẩy xe của Morgan về phía trước. Cô có thể nhìn thấy dòng nước bên dưới.

Đầu óc cô rối loạn với hàng trăm ý nghĩ, theo kiểu: “Xin đừng rơi xuống nước, xin đừng…”. Rồi tiếp theo là cảm giác tuyệt vọng: “Thế là hết! Mình sẽ chết!”

Không có cách nào để thoát cả. Xe của Morgan tung lên như đang chạy trên vòng xoay khổng lồ. Nỗi lo sợ lớn nhất của cô trở thành thực tế.

Giờ thì xe của Morgan đâm thẳng xuống nước. Khi chiếc xe nhanh chóng chìm xuống dưới mặt nước, nỗi sợ hãi bao trùm lên Morgan.

Cô đang cài dây an toàn và không tài nào mở được nó. Hai tay cô chới với, miệng cô bắt đầu ngập nước.

Morgan kể lại: “Tôi bắt đầu cảm nhận mình sắp chết đuối. Tôi không thích cảm giác đó”. Nhưng ngay lúc ấy, cô lại cảm thấy một tia hy vọng: “Mình sẽ không chịu như thế này đâu”.

Rồi bỗng nhiên – có chuyện gì đó xảy ra.

Morgan nói rằng trong khoảnh khắc đó, cô bỗng cảm thấy như có ai chạm vào vai mình, đẩy mình ngồi dựa vào ghế, theo một tư thế thoải mái hơn. Và ở tư thế đó, cô bỗng có cảm giác bình tĩnh lạ thường, tay tháo được dây an toàn ra, chui được qua cửa sổ xe, bơi lên mặt nước, và được cứu!

Morgan nói: “Tôi biết có những người không tin vào điều kỳ diệu. Nhưng họ có thể xem lại video khi xe của tôi được kéo lên khỏi mặt nước”.

Những điều kỳ diệu xảy ra hàng ngày; chỉ là chúng không được kể lại thường xuyên.

Nếu bạn nghi ngờ, hãy nhìn vào gương. Bạn cũng là một điều kỳ diệu.

Những sự kiện gây sợ hãi trong cuộc sống của mỗi người có thể không phải là chiếc xe lộn nhào xuống nước. Nhưng ai cũng vậy, bỗng nhiên đều có thể trải qua chuyện gì đó khiến mình lo lắng, hoảng sợ. Đó có thể là việc thi trượt, thất nghiệp, thất tình, phá sản, bệnh tật, mất mát…

Khi đó hãy làm như Morgan, hãy giữ hy vọng, và tin rằng có điều gì đó tốt đẹp sẽ xảy đến với bạn. Hãy sống mỗi ngày với kỳ vọng vào những điều kỳ diệu. Hãy thay đổi những suy nghĩ màu xám của bạn. Đừng quên những điều kỳ diệu luôn ở quanh bạn.

Thục Hân (dịch)

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên