Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Monday, September 19, 2016

[Trà sữa tâm hồn] Sky talkshow: Trò chuyện về sống thử

[Trà sữa tâm hồn] Sky talkshow: Trò chuyện về sống thử






$pageIn

Anh à, em sắp đi du học. Em biết nhiều về các đôi sống thử với nhau khi sang nước ngoài. Em và bạn trai sẽ ở cùng thành phố khi sang Pháp, em nghĩ hay là bọn em ở cùng luôn. Anh thấy sao?

(AnniePok…@yahoo.com)

 

Anh có một cậu em kết nghĩa đang sống ở Sing, với người yêu, được chừng một năm rồi. Người trong cuộc sẽ có cái nhìn trong cuộc, em có muốn biết không? Anh sẽ chat với cậu ấy, nick của cậu ấy là GG.

 

Sky: Êu. 😀

GG: Da?

Sky: Lâu không nói chuyện, khỏe không em?

GG: Ho, khoe khoe. Co gi dau ma khong khoe. Anh ve Viet Nam roi day ah?

Sky: Ừ, anh về rồi. À, anh đang làm một bài về sống thử. Em vẫn ở với Phương Kid đúng không?

GG: Vang. :D, khong o cung nang em o cung ai nua. Anh muon hoi gi ha anh?

Sky: Cũng không có gì, cứ coi như đang chat bình thường đi. Anh nghĩ chắc em có nhiều kinh nghiệm về vụ sống thử này. Nên em thử nói cảm giác của em sau khi sống như thế một thời gian dài xem nào. Viết tiếng Việt có dấu nhé, vì anh sẽ post nguyên cái này lên báo 😀

GG: Không vấn đề. Trước hết là em đính chính là em không đồng ý với quan điểm gọi nó là “sống thử”.

GG: Bọn em sống thật chứ sống thử gì. Thế chẳng nhẽ hai người sống với nhau như thế này không phải thật sao? 😀

Sky: À ừ hay. :))

GG: Nói chung thì mọi thứ cũng tự nhiên thôi. Anh biết đi lại bên này nó lằng nhằng thế nào rồi đấy. Toàn tầu điện ngầm với bus, mỗi lần gặp nhau đi lại mất cả tiếng thì hãm lắm. Thành ra là thuê cùng một nhà mà share tiền luôn.

Sky: À đấy, tài chính có phải là một vấn đề có ảnh hưởng không?

GG: Có chứ đại ca, ảnh hưởng nhiều đấy ạ. Nói chung là ở chung thì tiết kiệm được tiền hơn.

GG: Thứ nhất là đi lại, thứ hai là ăn uống, tối quan trọng luôn vì ở cùng thì chăm nấu hơn, đỡ tốn tiền.

GG: Rồi share những đồ dùng mua chung nữa. Nhiều lắm anh ạ. ^^

Sky: Ờ, thế không học chung à? :))

GG: Haha, có chứ, em học trên Kid 1 năm, thành ra hay phải giảng bài cho nàng, vì em học qua rồi. Mà đến kỳ thi thì học cùng nhau cả ngày ấy chứ. Anh biết tính em rồi đấy, trong năm có bao giờ thèm học đâu. :”> 😀

Sky: Thế em ở cùng như thế thì ưu điểm và nhược điểm là gì?

GG: Uhm, ưu điểm thì em vừa nói đấy, tiết kiệm được nhiều, và tất nhiên quan trọng nhất là được ở gần người yêu. Xa là nhớ, đêm nằm mơ. Haha =))

Sky: Dạo này mày nghe nhạc sến thế =))

GG: 😀

GG: Thêm nữa là khi ở cùng nhà thì hiểu nhau hơn rất nhiều. Anh cứ tưởng tượng thế này nhé. Ví dụ như kiểu yêu đương ở Việt Nam, thì một ngày maximum chắc gặp nhau được 8 tiếng là nhiều lắm rồi. Ở bên này thì 24h luôn. Lúc nào cũng thấy mặt nhau.

GG: Ở nhà, là kiểu qua đón đi chơi, đi ăn, xem phim, bla bla nói chung là lúc nào đối phương cũng xuất hiện trong tình trạng sáng bóng thơm phức sẵn sàng đi chơi.

GG: Còn ở cùng nhau á, thì nhìn thấy hết hậu trường của vấn đề. =)) Nào là mắt nhắm mắt mở ngái ngủ ngáp lia địa buổi sáng, đầu tóc rối bù, rồi bò lăn ra nhà vệ sinh hoặc bếp mà lau chùi, bla bla đủ thứ luôn.=))

Sky: Thế thì chắc phải yêu lắm mới không nản. 😀 jk

GG: À vâng, nói chung là hiểu nhau hơn, có một cái nhìn tổng quát về con người để sau này không bị shock nếu có lỡ… cưới nàng. 😛 Chứ nhiều em nhìn xinh tươi đáng yêu xong về nhà lại để nồi cơm không biết đặt, cái áo không biết gấp ấy chứ. Hỏng hỏng. :))

Sky: Haha. Cũng đúng. Thế còn nhược điểm? ^^

GG: Nhược điểm thì cũng dễ thấy thôi. Đầu tiên là mức độ gặp nhiều thì dễ chán. 😀 Thứ hai là ở cùng thì hay xích mích. Cuối cùng, có lẽ là quan trọng nhất, không có khoảng trời riêng nữa. 😛

Sky: Cụ thể luôn đi. Anh post hết lên cho.

GG: Gặp nhiều mòn mắt, nhìn mãi một khuôn mặt thành ra cũng hơi nhàm. 😀 Đôi khi xa tí cho nhớ. Thành ra là nhiều lúc thấy được rằng “ở cùng” nó không đơn thuần là yêu, nó là cả thói quen nữa.

 

GG: Quan điểm cá nhân thì nhiều lắm. Ví dụ em thích ăn mặn nàng ưa ăn nhạt, mà nấu thì nấu chung. Kid không bao giờ chịu rửa bát sau khi ăn, nàng bảo ăn xong nàng phải nghỉ ngơi, còn em thì nhìn thấy đống bát đĩa bẩn thì không chịu được, thế là phải tự rửa. Rồi nghe nhạc chẳng hạn. Mỗi đứa thích một loại. Không cùng tông. Mà đeo tai nghe vào nghe thì làm sao còn nói chuyện với nhau được nữa. 😀

Sky: Cứ nói đi =)) Hóa ra hai đứa cũng lắm chuyện. 😀

GG: À vâng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Quan trọng nhất là mất tự do cá nhân. Thậm chí em còn không có cả thời gian chơi game với hội bạn như hồi xưa. Cứ vừa về nhà bật máy lên định làm tí War thì nàng đã chạy ra nũng sờ nịu: “Anh ơi xem phim với em đi”. Thế là lại tắt. =.=

GG: Thậm chí là chuyện bạn bè nữa. Em ngồi chat với mấy con em gái em, nàng cũng ra ngó ngó liếc liếc, chẳng còn gì tự do cả.

Sky: Haha. Khổ thân. Anh hỏi câu cuối: thế nếu cho làm lại có chọn ở với nàng như bây giờ không?

GG: Có chứ anh. 😀 Than vãn tí thôi chứ cho làm lại vẫn làm thế. Em thấy đây là một thứ gì đó rất hay. Em không biết nữa. Nhưng em lớn lên nhiều từ khi ở như thế. Từ việc sống vạ vật một mình ngày ăn 1 bữa tuần ngủ 3 lần, bây giờ em sống điều độ lắm. 😀 rồi vị trí đàn ông trong cái nhà cũng làm em biết bao lần phải sửa điều hòa, thay đèn, sửa van nước… nói chung đủ thứ.

GG: Em cho rằng sống thế này với em là một dịp tốt để hiểu chính mình hơn. Tất nhiên không phải là dễ. Bởi sống cùng người yêu thế này, điều quan trọng nhất không phải tình yêu, anh à.

Sky: mà là?

GG: Sự kiên nhẫn, kiễn nhẫn để yêu anh ạ! ^^

Sky: Haha, hiểu hiểu. ^^ Ok, cảm ơn em nhiều nhé. Have fun then. :X

GG: gg gl tc xx

Sky: Là cái gì thế hả em? 😀

GG: good game good luck take care kiss kiss =))

Sky: Haha, ok. See u.

 

Có lẽ nên nói thêm để em hiểu là GG rất yêu và tôn trọng bạn gái của mình, không hề có ý định lợi dụng cô ấy theo bất kỳ nghĩa nào. Cậu ấy xác định đây là “sống thật”, và hoàn toàn tin tưởng vào tình yêu này. GG và bạn gái cũng đều có quan điểm sống hiện đại – nam nữ bình đẳng bình quyền, tôn trọng lẫn nhau, nhìn nhận các giá trị thực sự của nhau, chứ không theo những tiêu chuẩn hẹp hòi… Đó là trường hợp của GG và bạn gái, có nhiều cặp đôi như vậy, và cũng có nhiều cặp đôi không được như vậy.

Sống chung trước hôn nhân – đừng chỉ tính chuyện “tiết kiệm”, hãy để ý đến cá tính, quan điểm sống, độ chín chắn của cả hai… Vì em thấy đấy, anh chàng GG dù tuyên bố là “cho làm lại vẫn làm thế” cũng phải nhận thấy rằng “phải đủ kiên nhẫn để yêu” cơ mà…

Anh thì vẫn cho là “riêng rẽ khoẻ ăn”! An toàn hơn, lãng mạn hơn, bí ẩn hơn… Nếu lấy nhau, bọn em sẽ được sống với nhau cả đời, vậy thì đẩy lùi lại một chút cho nó thêm phần hồi hộp. Tội gì nào!?

 

Sky

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên