Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Thursday, December 22, 2016

[Truyện Teen] Thích ông rồi, làm sao đây?!!! (Phần 2)

[Truyện Teen] Thích ông rồi, làm sao đây?!!!

Phần 2



Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39

The End


$pageIn

Chap 26 :

Từ ngày hùng hồn tuyên bố thi trường Chuyên với bố mẹ, tôi bắt đầu đâm đầu vào học như điên. Đơn giản một điều, với một đứa không giỏi không dốt như tôi thì trường Chuyên là một sự lựa chọn khó khăn, nó quá cao so với tôi. Với cả đầu vào trường Chuyên rất khắc nghiệt, một chọi mười cũng là lẽ thường. Nếu như các thí sinh có cùng một điểm số, thì sẽ xét đến học bạ, mà điểm số về tự nhiên của tôi thì hơi bị đẹt. Biện pháp bây giờ là phải cày cho các cuộc kiểm tra sắp đến, cả kì thi học kì nữa, nhất định phải vớt được chúng, không cho chúng chết chìm. Điển hình là môn Hóa với Hình học.

Môn thi chuyên thì tôi không lo cho lắm, mặc dù không biết học Địa rồi mai sau ra làm cái nghề gì.

Mỗi sáng, hắn vẫn đến đón tôi đi học như thường, ba mẹ có thấy nhưng cũng nhắm mắt mở mắt cho qua. Tôi không nói cho hắn biết và cũng không có ý định nói, nói rồi hắn sẽ làm um lên cho xem. Với cả biện pháp duy nhất hiện giờ là: Tôi phải đỗ trường Chuyên, nói ra rồi hắn sẽ thi giùm tôi chắc. Lâu lâu lợi dụng cái đầu to của hắn để giải bài tập với giảng bài giúp tôi thì được.

Nhóc Thiên đôi khi rảnh cũng giúp tôi học thêm Tiếng Anh, đừng nhìn nó nhỏ mà tưởng nó không biết gì, ba mẹ cho nó đi học Tiếng Anh ở Trung tâm Quốc Tế từ nhỏ đến giờ đâu phải để chơi. Nhưng mà để thằng em lớp 7 bày cho mình, một đứa lớp 9, thì mặt tôi cũng không phải loại dày bình thường. Biết vậy, hồi nhỏ nghe lời ba mẹ đi học thì giờ có phải đỡ hơn không.

Trong khi tôi chăm chỉ học như thế thì mấy đứa đồng trang lứa lại tất bật chuẩn bị cho trại. Và bạn biết đấy, cuộc vui của tụi nó không bao giờ có chữ “học hành”, thế nào thì cũng chơi xong rồi tính tiếp, câu cửa miệng “Ba mươi chưa phải là Tết”. Tôi mà không cù lần thì cũng chả phải cần cù làm gì.

Cái trại này còn không phải bắt nguồn từ việc trường tôi xếp thứ hai toàn đoàn trong kì thi HSG vừa rồi, chỉ sau trường Chuyên An Hải. Vì năm nay kì thi tổ chức muộn nên đáng lẽ sẽ không có trại nhưng với cái lòng tha thiết của đám học sinh năm cuối cấp thì thầy Hiệu Trưởng cũng phải ngậm ngùi đồng ý. Nhưng với điều kiện, chơi xong là phải nghiêm túc học, học để đỗ tốt nghiệp, học để vào trường nguyện vọng.

Chiều nay cả lớp tôi tập trung làm cổng trại, rồi thêm ba cái đồ trang trí này nọ. Cả đám con gái tập trung nhà “chị” Minh – đơn giản vì nhà cô có sân rộng, đủ chỗ chứa 30 cái thây – cả nửa tiếng mà vẫn chưa thấy thằng con trai nào vác xác tới. Con trai lớp này rất ham học hỏi, nhất là với bộ môn Tin học nên chắc giờ đang chôn xác trong cái tiệm Net nào rồi và cuộc hẹn lúc hai giờ khi vào đầu các chàng sẽ thành ba giờ có lẻ.

Tụi con trai ngộ nhở, 100% thì hết 90% đều thích chơi game, và đề tài về game đối với tụi nó không bao giờ là cạn. Tụi nó thích thú thảo luận hàng giờ đồng hồ và không biết mệt là gì. Tin tôi đi, nếu học ở một lớp đông con trai thì dù không muốn nghe những điều ấy cũng sẽ chui vào lỗ tai bạn. Con trai ghiền game cũng như con gái ghiền mua sắm vậy đấy.

Tụi con gái tự dưng hôm nay hiền đột xuất, không gọi, không càu nhàu, không mắng chửi nửa lời, không chờ đám con trai mà bắt tay vào công việc ngay lập tức. Cái này chẳng lẽ là di chứng hậu 8/3 lần trước? Cả đám cùng “chị” Minh lên hết ý tưởng này nọ rồi phân công ra đứa làm cái này, đứa làm cái kia. Tre, nứa, lá dừa, dây thừng,… các loại đã được tìm và đem đến nhà “chị” Minh ngày hôm qua nên giờ chỉ có việc làm rồi trang trí thôi.

Nhưng không có con trai cũng có cái bất lợi:

Thứ nhất, con gái không đủ mạnh.

Thứ hai, con gái không biết cầm búa, rựa,…

….

Thứ n, vô số điều con gái không làm được, hay nói cách khác là lần đầu làm khi vắng con trai.

Ban đầu cũng có tiếng la, tiếng rên nhưng cũng dần dần đi vào quỹ đạo, mặc dù có đứa chảy cả máu tay mà miệng vẫn cười toe toét.

Hơn 3h, cái đám “trời đánh” ấy mới ồn ào đi tới, nhìn cảnh tượng trước mắt cứ như sắp lòi trong đến nơi. Con trai dường như cảm thấy có lỗi, tranh nhau làm việc này đến việc khác mà không hé răng một lời.

Và hình như, con trai thấy thương con gái.

– Mấy bà nghỉ hết đi, để tụi tui làm cho!

– Không cần, tụi này làm được.

– Vậy vào trong nhà vẽ vời trang trí gì đó đi, tụi tui làm cổng trại cho. Nhìn mấy bà làm mà xót cả ruột.

Hôm đó, cả lớp làm trong yên bình lặng lẽ, đứa này làm cái này thì đứa kia làm cái khác, không có đến một tiếng cãi nhau.

Chiều về, cả đám con gái rủ nhau đi chơi và điều tất nhiên là tụi con trai không được tham gia. Sau một hồi kẻ đi trước người đi sau cả một đoạn đường dài thì con gái cũng xiêu lòng, không nỡ đuổi con trai về. Cho đi nhưng với điều kiện tụi con trai trả chầu này.

Ăn uống chỗ này, đập phá chỗ kia cùng nhau thế là hòa, hết giận.

Ông Huy, ông Phong, và một vài chàng khác sớm có “mẹ trẻ” thế là bị nhéo tai, cắn tay gặm chân suốt cả đoạn đường. Số thành phần F.A còn lại trong lớp đứng thổi thêm gió mát, nhìn người ta bị hành mà mình cười toét cả mồm.

Ông Lâm nói với hắn:

– Tao thấy mình thật may mắn khi chưa phải lòng nhỏ nào lớp này.

– Chuyện “mẹ dạy con” thế này thì một lúc nào đó mày cũng sẽ trải qua thôi. – Hắn cười.

Sau lại quay sang tôi hớn hở:

– Này, không có chuyện gì để nói à?

Tôi đang xem cảnh lộn xộn trong lớp nên đáp bừa:

– Chuyện gì?

– Hôm nay tui đến trễ.

– Thì sao?

– Tại vì tui đi chơi net.

– Sao nữa?

– Này…

Tôi nghĩ ngợi một lúc rồi bảo hắn:

– Chơi gì thì chơi nhưng nhớ đến đúng giờ là được.

Mặt tên nào đó lập tức xịu xuống. Hắn còn bị ông Lâm cười cho một trận.

– Cái thằng điên, bình thường không muốn lại cứ thích bị ngược.

– Mày không biết đâu? Tao khổ tâm lắm.

Kẻ nào đó dựa vào người tên Lâm làm nũng, nói ba cái tào lao gì đó. Đầu tôi đầy vạch đen, vậy hắn muốn bị chửi mới cảm thấy vui hay sao?

——

Năm nay địa điểm cắm trại là Công viên Biển Đông, một công viên ven biển. Nó không quá rộng, nhưng lại kéo dài theo biển. Bao phủ toàn bộ công viên là một màu xanh của cây dừa, bên dưới là một bãi cỏ xanh mướt. Ở đây để rất nhiều tượng đá này nọ với các kiểu hình thù khác nhau, đây còn là chỗ nuôi bồ câu. Nó không quá đẹp, không xây dựng quá cầu kì như các công viên khác nhưng lại là một nơi thu hút giới trẻ. Nếu có dịp đến đây vào các buổi tối cuối tuần, bạn sẽ biết nơi này nhộn nhịp như thế nào, có sinh hoạt câu lạc bộ, có nhảy múa đường phố, tổ chức những buổi gặp mặt,… Thỉnh thoảng tôi ra đây, lang thang theo biển, nghe người ta hát hò, tham gia một vài hoạt động.

Chúng tôi phải tập trung ở công viên từ sớm để dựng trại. Bởi vậy mới 6h hắn đã lò dò xách xe qua nhà tôi. Khi đó tôi còn đang chuẩn bị trên lầu, người ra mở cửa là ba. Tôi đã suýt thót tim khi nhìn từ trên lầu xuống. Ba tôi nhìn hắn một hồi, như đang đánh giá gì đó, tôi không nhìn được mặt ông nên chẳng biết ông có khó chịu hay không. Hắn chào ba tôi xong cũng đứng yên không dám ho he gì. Hai người đàn ông một già một trẻ đứng cạnh nhau cả buổi mà không nói nửa lời, không khí như đặc quánh lại.

Lúc tôi kéo hắn ra khỏi nhà, tôi thấy ba nhăn mặt nhíu mày, lầm bầm cái gì đó rồi bỏ vào nhà.

Hắn kéo tôi đến một quán phở ven đường, nằng nặc bắt tôi vào cho bằng được mặc dù tôi bảo mình không đói.
– Nếu không ăn thì bà phải chịu đói từ giờ đến trưa đó. Người ta dư thịt, bà thì dư xương mà còn muốn nhịn sao!?

Đứng trước quán người ta mà chần chờ mãi không chịu vào cũng kì, thôi thì đành vào vậy. Với cả, tên nào đó hôm nay quá bảnh, quá chói lóa, quá thu hút người đi đường khiến tôi đứng cạnh cũng bị vạ lây. Quần jean đen kết hợp với áo phông cùng áo sơ mi khoác ngoài, nhưng mấy tuổi rồi hắn còn mang quần sắn gấu chứ, nhìn nhây nhây như con nít.

Hắn gọi hai tôi phở bò cỡ lớn. Trong khi chờ người ta mang phở ra, hắn như bà già ngồi lèm bèm đủ thứ, còn tiện tay lấy mọi thứ trong balo ra kiểm tra. Thế là, trong một quán phở, có một bàn dành cho bốn người ngồi phủ la liệt đồ, một thằng con trai cao ráo tay kiểm tra cái này, tay sờ sờ cái khác, miệng thì liên mồm không ngừng.

– Không xong rồi, tui quên mang khăn với bàn chải, cả kem đánh răng nữa.

– Lo quá hóa rồ.

Tôi tặc lưỡi nhìn hắn. Mấy cái cần nhớ thì không nhớ, mấy cái không cần thì lại chất đầy balo. Tôi nhìn đống sữa hộp không cũng muốn chóng mặt, hắn là chê balo nhẹ quá nên thêm đống đó vào cho nặng hay sao.

Tôi sờ sờ bên túi bên cạnh balo. Thế nào lại không có? Mở ra xem thì… chết, lúc nãy hấp tấp quá nên bỏ quên luôn cái khăn với cái bàn chải trên bàn.

Tôi đành bảo hắn:

– Thôi ăn đi, chút nữa tui ghé chợ mua! Dù sao tui cũng quên rồi.

Hắn lau sạch muỗng, lau sạch đũa, rồi tỉ mỉ nêm nếm gia vị cẩn thận cho hai tô phở, xong đẩy một tô về phía tôi.

– Thế mà nói như mình giỏi lắm!

– Còn không phải do ông…

Tôi theo quán tính nói ra, may mà ngừng lại kịp. Tôi cúi đầu ăn, tránh ánh mắt dò xét của hắn.

Hắn nhìn tôi ngập ngừng một chút rồi hỏi:

– Bà có điều gì giấu tui sao? Hồi sáng, ba Dương nhìn tui cũng rất lạ.

– Ông đẹp thì nhiều người nhìn chứ đâu phải mình tui.

– Tâm.

Mỗi lần nói gọi tôi nghiêm túc thế này là tim tôi lại thót lên.

Tôi ngẩng đầu nhìn hắn, hắn cũng nhìn lại tôi. Tôi nhận thấy trong mắt hắn có điều gì đó khó chịu lắm. Cả hình ảnh phản chiếu của tôi trong mắt hắn cũng rất rõ ràng.

– Bà giấu tui chuyện gì à? – Hắn hỏi lại tôi một lần nữa.

– Không có, thật!

Tôi cứng miệng đáp.

– Chuyện tui với bà, gia đình bà…

– Ba mẹ tui biết rồi. – Nói thật.

– Không phản đối?

– Không phản đối. – Ít nhất là từ đây cho đến lúc thi, còn sau đó thì… đợi kết quả rồi nói tiếp.

Hắn nhìn tôi thở nhẹ ra, còn vươn tay vò rối tóc tôi.

– Có chuyện gì thì phải nói đấy, đừng có giấu! Tui không thích.

Mỗi lần hắn nói “Tui không thích” thì chắc chắn một điều: hắn cực kì ghét.

Lúc tính tiền, hắn lại là kẻ chuồn đi trả tiền trước. Hồi trước chưa quen nhau, mọi chi phí khi đi chơi đều chia đều rất sòng phẳng. Nhưng từ lúc quen nhau, bất kể là lúc đi hai đứa hay đi chơi với bạn bè, hắn đều giành phần trả tiền cho cả tôi. Tiền bạc là vấn đề nhạy cảm, tôi không muốn nói thẳng nhưng cứ thế này thì thế nào ấy. Tôi thấy mình như kí sinh trùng bu bám theo hắn mà không biết ngượng là gì, nói toẹt ra là, tự dưng thấy hắn như cái máy rút tiền lúc cần. Nhiều đứa có thể bảo là bình thường, quen nhau thì chuyện đó có đáng gì, nhưng tôi lại cảm thấy chả bình thường tẹo nào, thà như trước kia mỗi đứa một nửa đỡ phải khó xử.

Chúng tôi ghé chợ mua một ít vật dụng. Vì mới sáng sớm nên chợ cũng không đông lắm, các hàng quán đang bày hàng ra. Tôi dặn hắn đứng ở ngoài, còn mình vào trong mua đồ. Hắn có gọi tôi lại định nói gì đó nhưng tôi cứ cắm đầu đi thẳng.

Tôi mua hai cái khăn lau mặt màu trắng, hai cái bàn chải màu trắng nốt, thêm một tuýp kem. Đi ngang qua hàng bán mũ, tôi nghĩ ngợi một lúc rồi quyết định mua một cái mũ lưỡi trai.

Đi trên đường, tôi sắp xếp lại mọi thứ rồi bỏ vào balo cho hắn, xếp luôn cái mũ lưỡi trai vào. Hắn chuyên gia quên mang mũ, nhiều hôm trời nắng chang chang cứ đưa cái đầu trần đi về. Lần này trong đám đồ cần thiết trong balo hắn cũng chẳng có mũ, mà trời trên biển thì vừa nắng gắt vừa oi bức.

Gió buổi sáng nhè nhẹ lướt qua da mặt, man mát. Trời hôm nay chắc đẹp lắm, trong xanh không một gợn mây, nhìn trời tự dưng thấy cao và xa quá. Tôi dựa đầu vào balo hắn, ngắm nhìn cảnh vật lướt qua tầm mắt. Miệng nghêu ngao hát, tôi cảm nhận vị gió biển đang đến gần.

.

.

“Loa loa, 1 2 3, loa loa! THÔNG BÁO TẤT CẢ CÁC LỚP NHANH CHÓNG TẬP TRUNG!!!”

Khoảng 8h thì việc dựng lều trại cũng xong, chúng tôi kéo nhau ra tập trung giữa sân.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh cũng như tránh việc có kẻ lạ đột nhập với mục đích xấu, trường đã cho người làm hàng rào vây lại khu vực cắm trại. Theo tôi thì nó không được đảm bảo cho lắm, nhưng đành vậy, có còn hơn không. 10 lớp chín được chia thành 2 dãy đối diện nhau, còn hai đầu một cái là cổng trại chính, một cái là lều trại giáo viên, ở giữa rất rộng dùng làm nơi sinh hoạt chung.

Lần trại lần này không chỉ chỉ có GVCN các lớp mà ngay cả thầy Hiệu trưởng cũng như thầy Giám thị tham gia. Hiệu trưởng “bụng bự” đầu đội mũ lá rộng vành, mặt đeo kính mát, balo mang ngược càng khiến cho thân hình thầy có phần đồ sộ hơn, thầy cứ liên tục hét vào loa tỏ vẻ hào hứng lắm. Còn thầy Giám thị thì vẫn một thân đen, vẫn… u ám như thường.

Mười lớp 9 dàn hàng ngang đối diện với lều trại thầy cô. Mỗi lớp, mỗi tập thể, một màu áo riêng biệt. Qua cái trại này, không biết đến bao giờ mới được mang lại cái áo lớp, được đứng lại trong cùng một tập thể thân thương.

Thầy Hiệu trưởng là người khai mạc trại. Giọng thầy ấm và nhẹ đến lạ.

– Như các em đã biết, cái trại 3 ngày 2 đêm này có được là do sự cố gắng của tất cả các em trong thời gian vừa qua, không chỉ một năm lớp 9 mà cả bốn năm học. Đây chỉ là lúc tụi em nghiệm thu thành quả.

Mấy trăm đứa học sinh trầm mình vào giọng nói của thầy, vào từng câu chữ. Tôi nghĩ tụi nó cũng giống như tôi, trong lòng có cái gì đó gọi là tự hào, nhưng cũng cảm thấy chút gì đó tiếc nuối cho những thời gian đã qua.

Không có một kịch bản dựng sẵn, không có một tờ giấy nào để xem, thầy cứ nói theo ý thầy và lũ học sinh chúng tôi im lặng ngồi nghe.

– Thời gian vô tâm lắm, nó cứ trôi và chẳng bao giờ đợi con người bắt kịp. Chỉ vài tháng nữa thôi, các em ngồi đây sẽ rời trường, mỗi em sẽ chọn cho mình một hướng đi riêng, một con đường mới. Thế nên, thầy mong các em trân trọng những giây phút này, 3 ngày 2 đêm, nói ngắn không ngắn, nói dài không dài nhưng đủ để con người ngồi lại bên nhau, lắng nghe nhau và hiểu nhau hơn. Hãy cùng những người xung quanh tạo nên những kí ức thật đẹp, cùng thầy cô và các bạn tạo nên những khoảnh khắc đáng quý. Để một mai nào đó nhìn lại, các em sẽ thấy mình đã có một thời học sinh đáng trân trọng dưới ngôi trường THCS Đông Du này. Thầy xin hết!

Kết thúc bài phát biểu, thầy cười nhưng chúng tôi buồn, một vài đứa lặng khóc. Chúng tôi đã cùng nhau đi một đoạn đường dài, và đã gần đến cuối con đường, chúng tôi… sắp phải xa nhau.

Tự dưng muốn thời gian ngừng trôi để chúng tôi ở bên nhau lâu hơn.

Không khí đang trầm xuống thì một giọng nói vui vẻ cất lên.

– Nào nào, có vẻ thầy Hiệu trưởng đã lấy đi không khí của buổi trại cũng như lấy đi một lít nước mắt của các bạn nữ rồi nhỉ?

Một thằng con trai mang áo phông trắng của lớp tôi, mặc quần sắn gấu, đội mũ lưỡi trai ngược đang cố tình lấy lại không khí vốn có của buổi trại. Hình như tôi đã quên mất, hắn là Liên đội trưởng của Đông Du, nói cho dễ hiểu là kẻ cầm đầu mọi hoạt động, công tác của trường này, cũng là người đại diện cho học sinh của toàn trường. Tôi nghe mọi người nói hắn là Liên đội trưởng nam đầu tiên của Đông Du, tất cả các niên khóa trước đều là nữ làm, con trai hay ngại việc rắc rối lắm. Tôi cũng nghe thầy cô nói, hắn không những làm được mà còn làm tất cả mọi việc rất tốt, đến nỗi, mỗi lần họp Liên đội, cô Tổng phụ trách chỉ cần ngồi nghe, mọi việc từ đầu đến cuối đều do hắn chỉ đạo. Hắn đối xử với đàn em cũng tốt, chỉ là… hắn rất nghiêm túc khi làm việc, nên đôi khi cũng khiến kẻ khác mất lòng.

Xuất hiện bên cạnh hắn là Liên đội phó, là con gái, không sai. Mái tóc xoăn buộc lệch, nụ cười còn tươi hơn cả ánh mặt trời, nếu bạn nghĩ đến người đó thì không sai đâu, Liên đội phó là Uyển Nhi. Hai người này đứng cạnh nhau thật chói mắt, át cả nắng.

– Để thay đổi không khí, có bạn nào muốn tham gia văn nghệ không? Ai nghĩ mình đẹp trai, đẹp gái thì xin giơ tay!

Không khí im lìm một lúc, bỗng có một cánh tay giơ lên, một bạn nữ ngồi hàng đầu.

– Hai bạn có thể bắt đầu trước không?

Câu hỏi vừa mới đặt ra liền nhận được sự đồng tình của tất cả mọi người, tất cả cùng hô vang: “Hát đi, hát đi!”.

Hai người quản trò bối rối nhìn nhau một chút. Hắn tự dưng đưa mắt nhìn xuống tôi, kiểu như muốn hỏi gì đó. Chẳng lẽ, hắn nghĩ tôi sẽ không thích? Đùa gì chứ, tôi đâu có con nít đến mức đó, mặc dù nói thích cũng không phải.

Tôi nhìn hắn cười.

– Vậy được, mình với Uyển Nhi sẽ hát trước.

Hắn đi vào vào lều trại, sau đó đem ra cây ghi-ta gỗ. Không chỉ Uyển Nhi mặt đỏ mà cả mấy nhỏ con gái dưới này tim cũng thình thịch đến nơi.

“Một ngày vui tươi ngập tràn tiếng ca.
Một ngày bình minh chan hòa khắp thế gian.
Một ngày với tóc rối bời.
Một ngày riêng của tôi.

Nằm vươn vai nghe đài FM.
Nhịp nhịp đôi chân theo điệu nhạc rất quen.
Và bờ môi khẽ hát vang lên câu ca,
Một ngày thật đáng yêu!

……

Một sáng quá yêu đời,
Khi bình minh sáng tươi.
Cảm giác rất tuyệt vời,
Theo bạn đi khắp nơi.
Một ngày không lo lắng,
Thật tự tin trong nắng!
Để nghe những tiếng cười luôn ngập tràn mỗi ngày.

Bạn ơi hãy vui lên khi bạn luôn có tôi.
Nào cùng nhau ta hát!
Hoà nhịp trong tiếng gió…”

(Một ngày mới – Quốc Minh ft. Thái Trinh.)

Tiếng gió đưa tiếng hát lên cao, không còn là bài hát riêng của hai người mà là bài hát chung của một tập thể lớn. Nhờ hắn mà mọi người nhanh chóng lấy lại tinh thần, hòa nhập vào cuộc vui. Tức cười một điều là bạn nữ nào xung phong lên hát cũng bắt hắn đệm ghita cho, hắn đánh mệt muốn xỉu nhưng mặt vẫn ráng cười lịch sự.

Ai bảo bày trò!

.

.

Cả buổi sáng, hắn chạy đi hết chỗ này đến chỗ khác, làm hết việc này lại lăng xăng việc kia. Trong khi đó tôi lại đi theo đám bạn cùng lớp cổ vũ cho chúng nó thi đấu. Hò hét muốn khan cả giọng, thắng thua không quan trọng nhưng cỗ vũ cho có tinh thần tập thể.

Mỗi đứa một nơi, một việc thành ra tôi không gặp hắn nhiều, tôi cũng không quan tâm. Mãi đến gần trưa, lúc tôi đang sung sức cổ vũ cho lớp thi nhảy bao bố thì người nào đó hiện ra, cầm tay lôi tôi đi mất. Tôi cố nấn ná ở lại để biết kết quả thì bị hắn nạt.

Đôi khi hắn hành động rất khó hiểu, kiểu như làm trước rồi nói sau, cũng không biết người ta có đồng ý hay không. Hắn lôi tôi xềnh xệch trên cát, đi về hướng ngược lại của khu cắm trại.

– Này này, bỏ tay tui ra, đau quá!

Hắn đột nhiên dừng lại, quay phắt lại nhìn tôi. Cổ tay tôi bị hắn nắm đến hằn lên vệt đỏ.

– Nói đi!

Tôi xoa xoa cổ tay, khó chịu đáp:

– Nói gì chứ?

– Tại sao lại nói dối tui? Việc ba mẹ bà không đồng ý.

Hắn tức giận thực sự. Môi mím chặt nhìn tôi.

Dương Nhất Thiên, thằng em đáng chết! Tại sao tôi lại quên bịt miệng nó chứ? Nó đúng là mầm mống của rắc rối.

– Ba mẹ tui đâu phải không đồng ý.

– Vậy nếu bà rớt Chuyên thì sẽ chia tay với tui phải không?

Hắn bỗng nhiên lớn giọng làm tôi giật mình rụt cổ lại. Tôi giờ đây còn không dám ngẩng đầu lên nhìn hắn. Đừng trách tôi vì sao lại không can đảm được như mấy chị nữ chính trong truyện, mọi hoàn cảnh dù đúng hay sai đều nghênh ngang ngẩng đầu mà cãi lại. Tôi tự nhận mình hèn nhát, tôi không đủ tự tin để đảm bảo rằng “Tôi có thể làm được”. Ngay cả chính bản thân mình cũng không tin được mình thì làm sao khiến kẻ khác tin được chứ. Tôi mà cãi lại chỉ càng khiến bản thân thêm ngu ngốc thôi.

Hắn ra lệnh:

– Tâm, ngẩng đầu lên!

– Thằng Thiên nói rồi, có sai nên biết nhận sai, biết sai thì nên cúi đầu nhận tội.

Tôi vẫn cúi đầu đá đá đống cát dưới chân. Chân tôi hình như va phải vật gì đó, có cám giác đau đau.

– Tui không đùa, ngẩng đầu lên!

Tôi méo mặt nhìn hắn. Máu nhỏ từng giọt xuống cát làm cho tôi biết cảm giác mình không sai. Cái tôi đá vào là vỏ ốc, còn có nó đầy gai trên mình. Sao mà xui thế không biết?

Hắn cũng chú ý đến chân của tôi. Mặt hắn lúc đầu đã nhăn, giờ còn nhăn hơn, hai hàng lông mày cứ như dính sát lại với nhau.

– Giày đâu không mang?

– Xuống biển thì mang giày làm gì?

Trời hôm nay mát nên mọi hoạt động đều tổ chức trên bãi biển, đâu ai xuống biển mà mang giày dép làm gì.

– Bà…

Hắn hít vào một hơi sâu, muốn nói gì đó nhưng lại thôi. Nhìn mặt hắn thế này thì có vẻ muốn chửi tôi lắm nhưng cố kìm nén lại.

Hắn bất đắc dĩ đưa lưng về phía tôi, bảo:

– Lên đi!

Không phải giả vờ tốt bụng rồi quăng tôi xuống biển chứ?

– Còn không mau? – Lại nạt. Ăn gì hôm nay cau có thế không biết?

– Ông đừng có chửi tui đó.

– Vậy bà nghĩ mà không đáng bị mắng sao? Còn không lên là tui cho đi bộ về.

– Lên đây, lên đây!

Tôi lò dò một chân về phía hắn, công nhận là đau thật.

Ở nhà, tôi đè đầu cưỡi cổ nhóc Thiên cũng nhiều, được ba cõng cũng nhiều. Nhưng lần này ở trên lưng hắn không biết vì sao lại thấy ngượng. Lưng hắn rộng hơn lưng tôi nhiều lắm. Không biết có phải do tôi nặng hay không mà tôi có cảm giác hắn đang gồng lên, người hắn cũng hơi cứng đờ. Tôi vòng tay qua cổ hắn giữ thăng bằng, vô tình chạm đến ngực trái. Ở đó, tim hắn đập rất mạnh.

– Đừng có lung tung!

Hắn lạnh giọng cảnh báo, tai không đỏ, mặt không hồng. Tự dưng tôi muốn chọc hắn ghê.

– Đưa đầu lại đây!

– Hử? Oái, đau!

Hắn lấy đầu hắn cụng mạnh vào đầu tôi, đau đến thấy trời sao.

– Cho đầu tôi truyền cho đầu bà chút chất xám, ngu như lợn.

Tôi xoa xoa đầu, tiện tay vò rối tóc hắn, cố ý bứt một ít tóc cho hắn đau chơi.

– Việc như thế mà dám nói dối tui. Bà làm tui có cảm giác mình chẳng đáng làm một thằng con trai.

Hắn nói cứ như trách tôi thì ít mà tự trách bản thân thì nhiều.

Tôi tựa đầu vào vai hắn. Mùi của con trai cộng với mùi mồi hôi quanh quẩn nơi cánh mũi, nhưng tôi không thấy ghét chút nào.

– Có thể sẽ không thành công nhưng tui sẽ thử, tui muốn cố gắng một lần vì… ông.

Tôi muốn mình cố gắng từng chút, từng chút một để có thể xứng với hắn. Một ngày nào đó, tôi có thể tự tin đứng cạnh hắn, sánh bước cùng hắn.

– Vậy lỡ bà rớt thì sao?

Tôi im lặng.

Nếu rớt thì có thể tôi phải xa hắn, điều dù có nghĩ tôi cũng không muốn nghĩ.

– Tui sẽ cùng bà cố gắng, vì để bà một mình tui không yên tâm chút nào.

Tôi cười, vì biết rằng mình không hề cô đơn. Nếu tôi cười, sẽ có hắn cười cùng tôi. Nếu tôi khóc, hắn sẽ tình nguyện làm khăn giấy. Nếu tôi cố gắng, hắn sẽ ở bên vừa làm người cổ vũ vừa cố gắng cùng tôi.

Hắn không bao giờ để tôi một mình.

– Nghiêm cấm mai sau không được nói dối tui nữa, rõ chưa?

– Yes, sir.

Đi được một quãng, tôi lại hỏi:

– Nếu một mai ông bỏ tui lại một mình thì tui biết làm sao đây?

Hắn cười nói:

– Nếu bà còn thích tui thì chẳng có lý do gì để tui phải đi cả.

Tôi cười đến tít cả mắt, lấy má cọ cọ vào mặt hắn bảo:

– Tui lại thích ông thêm chút nữa.

—–…—–

$pageOut $pageIn

Chap 27 :

– Đau đau, nhè nhẹ thôi!

– Á, đau mà, làm nhẹ thôi!

– Nhẹ thôi, đau thật mà!

-…

– Yên đi, nhẹ lắm rồi đấy!

– Nhưng đau.

– Chịu chút đi, gần xong rồi!

Tôi nhắm mắt, không muốn nhìn nữa, càng nhìn càng đau. Cái cảm giác đau đau, rát rát dưới chân chạy thẳng lên tận não. Một bàn tay chạm khẽ vào vết thương, nhẹ nhàng xoa. Mặc dù cảm thấy rất nhột, rất muốn cười nhưng lại có cảm giác dễ chịu, thoải mái khó nói thành lời.

Tôi mở mắt ra nhìn, vết thương đã được dán băng cẩn thận. Tôi ngồi trên ghế, hắn ngồi chồm hổm dưới đất. Hiện tại ai cũng ở ngoài bãi biển nên trong trại không có được mấy người, một vài người chạy vào trại làm gì đó sau lại nhanh chóng chạy ra ngoài, hoàn toàn không hề chú ý đến tôi với hắn. Không gian vắng lặng hẳn, chút nắng nhạt bên ngoài hắt vào trong lều trại, chiếu lên tấm lưng dài đầy mồ hôi. Từ góc độ của tôi nhìn xuống, không thể thấy được toàn bộ mặt hắn. Tóc ngắn vì mồ hôi mà dính bết vào mặt, gương mặt hơi hơi ửng đỏ. Mi dài cụp xuống, hàng mi cong cong run nhẹ. Hắn đôi lúc nhí nhố như một đứa trẻ, khi cười thì lộ răng khểnh, nhưng đôi lúc lại nghiêm túc, mang vẻ người lớn, đem lại cho người khác cảm giác trưởng thành, an toàn và có thể tin cậy.

Bàn tay to nắm lấy bàn chân tôi xoa bóp. Ngón tay hắn không dài, cũng không ngắn, lại hơi tròn trịa, nhìn như tay búp măng của mấy đứa nhỏ. Ở một vài chỗ có vết chai đậm.

Hắn dùng lực nhéo trên mu bàn chân tôi một cái rõ đau, còn ngước lên bảo:

– Chân con gái gì xấu không thể tả!

– Ai bảo nhìn? Người ta nhìn mặt chứ ai lại nhìn chân mà bảo nó xấu với đẹp. – Tôi lườm hắn, rút chân về.

– Đâu chỉ có mỗi chân bà xấu.

Tôi hừ lạnh, không thèm nói chuyện với hắn nữa. Vừa định đứng dậy bỏ đi thì bị hắn kéo lại xuống ghế.

– Đi đâu đấy?

– Ra ngoài kia, chẳng lẽ ở đây mãi!?

– Vết thương không sâu, nhưng lại kéo dài theo lòng bàn chân, chuyển động mạnh có thể làm rách miệng vết thương. Với cả, nếu không giữ thì có thể dẫn đến nhiễm trùng, lúc đó thì người ngồi trước mặt bà không phải là tui mà mấy chú áo trắng ấy. Tốt hơn, nên ngoan ngoãn ngồi đây đi.

Hắn nói một tràng dài, kết lại vẫn là tôi không nên đi đâu hết. Vết thương chết tiệt, thế này thì có khác nào không đi trại cơ chứ.

Tôi đá đá người hắn, bảo:

– Tui ngồi đây, ông ra ngoài chơi đi!

Tôi đã không thể chơi rồi, cũng không ác đến nỗi không cho người khác chơi. Mặc dù, tôi vẫn không ngừng nguyền rủa hắn là nguyên nhân gây ra vết thương này.

– Nhìn mặt bà giờ thảm lắm, tui mà ra đó chắc trong này có đứa chết vì chán mất.

– Vậy ông nghĩ, tui với ông trong này thì làm được gì?

Như bắt trúng đài, hắn gian tà cười.

– Bà nghĩ thử xem!
Tôi thốt ra hai chữ: “Biến thái!”.

Răng nanh lúc ẩn lúc hiện, mặt hắn càng thâm:

– Bà nghĩ gì mà bảo tui biến thái?

– Nghĩ cái ông đang nghĩ. – Tôi mặt dày.

– À, thì ra…

Hắn chắp hai tay phía sau, bước dần về phía tôi. Nét mặt gian manh, có cười như không. Hắn cúi xuống. Khoảng cách dần được thu hẹp, hơi thở nóng hổi phun trên mặt tôi khiến đám lông tơ dựng ngược. Nhiệt độ cơ thể bỗng chốc tăng khiến mặt cũng nhanh chóng đỏ lên. Mũi hắn dần chạm mũi tôi.

Tôi vừa muốn đẩy hắn ra, lại vừa không. Những lần bị hắn hôn, đều không có cảnh báo trước, xuất hiện rất tự nhiên cùng bất ngờ. Giây trước có thể chưa thích ứng kịp nhưng đến giây sau lại rung động mãnh liệt, cùng chút gì đó gọi là thích thú. Dù chỉ là nhẹ thôi, nhưng nó mang đến cho tôi niềm vui khó tả.

– Rốt cuộc là bà có muốn hay là không đây?

Tôi hớ người, nhìn mặt hắn run run như cố nín cười. Lại nhìn đến tình trạng mình lúc này: hai tay giơ lên để giữa không trung như muốn đẩy hắn ra nhưng mặt thì lại ngẩng lên… Tôi xấu hổ đến mức muốn tìm ngay cái lỗ để chui xuống. Tôi giả bộ lấy tay vuốt tóc, cười hề hề đánh trống lảng.

Thế mà kẻ nào đó nhất định không chịu tha cho tôi, còn cố ý châm chọc.

– Thật ra thì bà đang nghĩ gì vậy?

Bà đây nghĩ muốn hôn ông đấy, được chưa?

Dù có nghĩ như vậy nhưng tôi cũng không ngu đến mức đi nói vậy.

– Không phải nói rồi sao, nghĩ cái ông đang nghĩ.

– À, ra vậy bà cũng muốn… – Hắn cố tình kéo dài âm ra, quan sát biểu hiện trên mặt tôi. -… ăn bánh hả?

Tôi đần mặt một lúc, sau mới phát hiện là hắn cố tình trêu mình. Tôi đấm hắn, vừa muốn mở miệng thì hắn nhanh tay lấy miếng bánh nhét vào miệng tôi, còn cười rất vui vẻ.

– Xuống đây ngồi!

Hắn kéo tôi ngồi xuống nền. Hai đứa ngồi cạnh nhau, khoảng cách không xa lắm. Hắn đem ra một cuốn vở nháp, rồi liên tục ghi ghi chép chép cái gì đó, tôi ngồi bên cạnh liên tục bóc bánh ăn. Ghi xong, hắn quăng quyển vở qua cho tôi. Đến lượt tôi ngắm quyển vở, hắn ngồi ăn bánh.

Tin được không, hắn ra bài tập Hóa cho tôi làm.

Có cần tận dụng thời gian như vậy không?

– Làm đi, kiến thức cơ bản đấy!

Tôi rất nghe lời, ngoan ngoãn chăm chú làm bài. Hắn lâu lâu có nhìn qua, cũng hay đút bánh cho tôi ăn, nhưng lại chẳng nói gì cả. Trước đó tôi có ôn được chút ít, nên một vài chỗ biết, còn lại thì không. Tôi cắn bút, nhìn hắn cứ muốn hỏi rồi lại thôi.

Không gian yên lặng, ánh sáng chiếu vào trại chỗ sáng chỗ tối, chỉ nghe được tiếng bút viết trên giấy sột soạt, tiếng hơi thở đều đều. Ngồi được một lúc, cảm nhận có gì đó hơi khác so với ban đầu, kẻ nào đó ngồi sát lại gần tôi từ lúc nào. Tôi vốn muốn tránh đi, ai nghĩ hắn lại nhoài người tới sát hơn. Mặt tôi kề mặt hắn nóng rang. Khuôn mặt nghiêng nghiêng, ánh mắt chăm chú nhìn cuốn vở, chiếc mũi cao cao.

– Này, nhìn đi đâu đấy?

– Hửm, hở?

Tôi giật mình, nhanh chóng chuyển ánh mắt sang chỗ khác.

– Nhìn đi đâu vậy? Cuốn vở ở đây mà.

– Ừm ờ.

Tôi cúi thấp đầu, mắt tập trung nhìn bài tập trên giấy trắng, cố gắng quên đi tình huống hiện tại.

– Nhìn đây! Trước hết tìm số mol, lấy cái này… nhân với cái này… sau đó…

Hắn cầm bút vẽ loạn trên giấy, một số chỗ quan trọng thì khoanh tròn lại. Hắn giảng rất dễ hiểu, thề với trời, tôi cũng rất muốn hiểu cơ mà tình trạng hiện tại khiến chữ không thể lên não tôi được. Chữ nó cứ bay lượn lờ vào tai trái rồi lại ra bằng tai phải.

Lúc tôi vẫn còn ngơ ngơ ngẩn ngẩn, thì hắn đã giảng xong từ đời nào, còn lấy bút đập vào đầu tôi. Là đập đó, chả phải gõ ghiếc gì nhẹ nhàng đâu, đau muốn thấu xương.

– Hiểu chưa? – Mặt nghênh nhìn tôi.

– H-I-Ể-U.

– Ngoan, vậy làm bài đi! – Hắn cười cười xoa đầu tôi như chủ xoa đầu chó.

Tôi lầm bầm bảo:

– Cuốn xéo!

– Hử, nói gì?

– Nói ông tránh xa ra, ngồi cản hết chỗ.

Hắn (lại) vỗ vỗ đầu tôi, bảo: “Làm đi, có gì không hiểu thì hỏi!” sau đó tự động ngồi cách ra. Hắn nằm dựa lên đống balo đằng sau, lấy điện thoại ra nghịch, trước ngực còn để gói bánh.

Khoảng một lúc lâu sau, tiếng ồn ào truyền đến cùng với tiếng bước chân, tiếng cười nói ríu rít cùng tiếng cười đùa kéo về trại. Mặt mũi đứa nào cũng lấm lem, chân đầy bùn đất. Một vài tên định bước vào trại liền bị hắn lườm, tay chỉ chỉ tấm bảng treo trong lều trại, trên đó có ghi rõ: “DƠ THÌ CẤM BƯỚC VÀO NỬA BƯỚC”. Lớp khác không biết nhưng lớp này đã có luật thì phải làm theo luật. Một vài tên tỏ vẻ bị ức hiếp, giả vờ khóc rồi kéo nhau đi tới bể nước rửa chân. Vậy nên tình cảnh hiện tại của lớp 9A1 thế này, một đám bu đông trước cửa lều mà chẳng đứa nào dám vào, bên trong rộng rãi lại chỉ có hai người ngồi. Hắn chọc thì chọc nhưng vẫn chuyển giày dép, balo cho tụi ngoài kia đi làm sạch.

Đám cái Trang lên sau cùng, vừa thấy tôi với hắn thoải mái nhóp nhép bánh trong lều, tên Huy liền nhảy vọt tới. Huy “điên” không thể bước vào trại nên chỉ biết đứng ngoài cửa kêu gào.

Tay ổng run run chỉ vào hắn:

– Nguồn lương thực quý báu của tao, sao mày dám triệt tiêu nó?

Tôi nghe xong chỉ thấy một luồng gió lạnh thổi qua, vậy ra nãy giờ tôi ăn đồ người khác mà không xin phép sao.

Hắn nhìn vẻ mặt đau khổ của tên Huy mà cười ngoác cả miệng, chẳng có gì lấy làm tội lỗi.

– Vậy sáng ra đứa nào lấy sữa của tao cho cái Thảo uống, còn bảo chúng ta là anh em thì phải biết chia sẻ.

Hắn quá thâm, quá nguy hiểm.

Tên Huy xìu mặt xuống, mặt đau khổ không nói nên lời.

– Mày có ăn cũng vừa vừa thôi chứ, chừng đó là hết nửa lương thực của tao rồi còn đâu.

Hắn cười to, thế này thì một trăm phần trăm là hắn cố ý, còn kéo thêm tôi vào làm đồng phạm.

– Bạn tốt à, tối chú cho mày chút sữa để mày lấy lòng bà xã, được không?

Tên Huy khinh thường nhìn hắn, nói:

– Vắt sạch nước người mày cũng không kiếm ra được giọt sữa nào đâu.

Hai tên cứ như người yêu đứng chòng qua ghẹo lại, hắn thì cười rõ vui vẻ còn tên Huy thì mặt nhăn như khỉ ăn ớt. Huy “điên” tức mình kéo luôn hắn ra ngoài nhân lúc hắn không để ý, thế là tới lượt tên Huy cười, hắn méo mặt. Kết cục, hai tên quàng vai nhau cười hề hề đi rửa chân.

Ăn trưa xong, tụi tôi có thời gian sinh hoạt riêng đến 3 giờ chiều. Tôi thì buồn ngủ đến chết đi được mà cái lũ ngoài kia chẳng chịu để yên. Nguyền rủa thằng nào đem thùng loa lên tiếp tay cho tụi kia làm loạn. Ai đời 9A1 bên này hát (rống) thi với 9A6 phía đối diện, bên nào thua thì phải ra giữa sân làm trò cho tụi còn lại xem. Tiếng hò hét, tiếng nhạc, tiếng rống vang cả một vùng, điếc tai chịu không nổi.

– Ngủ không được à?

Hắn ngồi cạnh tôi từ trưa đến giờ, ngồi xem tụi kia làm trò chứ không tham gia.

Tôi bực mình trừng mắt với cái đám ngoài kia. Mới ngày đầu, đúng là lũ dư sức.

– Ồn thế ai mà ngủ được chứ?

Hắn lục lọi balo một hồi rồi lấy ra một cái headphone, hắn cắm đầu cắm vào trong điện thoại của mình xong đưa hai cái tai nghe cho tôi.

– Kệ tụi nó, đeo cái này vào rồi ngủ đi! Không tối lại gục đấy.

Tôi nhìn hắn nghi hoặc, cái này mà đối với lũ ngoài kia có tác dụng sao.

Hắn không nói không rằng nhét luôn tai nghe vào tai tôi, còn nhấn đầu tôi xuống balo. Sau đó lấy áo khoác phủ lên người tôi, che mặt lại để khỏi thấy chói bởi ánh sáng bên ngoài. Trước mắt tôi một mảnh tối mờ, mùi hương quen thuộc sộc vào mũi, bên tai vang lên thứ âm thanh dìu dịu. Âm thanh đó rất nhẹ, rất mỏng, không đủ để át hết sự ồn ào ngoài kia, nhưng nó lại khiến tôi cảm thấy dễ chịu. Mi mắt nặng trĩu, tôi muốn ngủ. Ngáp một cái thật dài, tôi hơi cuộn người trong cái áo khoác đen.

Trong cơn mê, tôi cảm giác có người ngồi cạnh mình, bàn tay to lâu lâu lại vỗ nhẹ lưng tôi.

.

.

Màn đêm buông xuống, thành phố lên đèn. Thứ ánh sáng vàng dìu dịu bao trùm cả khu trại. Ngoài kia, trên bãi cát trắng, cuộc vui đang diễn ra.

Hắn đứng giữa vòng tròn lớn, tiếp nhận mic từ thầy Hiệu trưởng, đảm nhận nhiệm vụ quản trò. Tất cả học sinh hướng ánh nhìn về phía hắn.

– ĐÔNG DU. – Hắn gọi lớn.

– CÓ.

– Các bạn sẵn sàng rồi chứ?

– SẴN SÀNG. – Đám đông đồng thanh.

– Tay đâu, tay đâu? Nắm lấy tay của người bên cạnh nào!

Bên phải tôi là cái Trang, bên trái tôi là… Thế Nam. Nụ cười của tôi cứng lại vài giây sau khi nhìn thấy khuôn mặt như ánh mặt trời của cậu bạn. Nhìn lại bên phải mới thấy, tôi là người đứng cuối của lớp, tụi nó còn nhìn tôi cười rõ nham hiểm.

Cậu bạn nhẹ nhàng hỏi tôi:

– Cậu không ngại chứ?

– Gì phải ngại?

Tôi cười hề hề, đưa tay ra cho Thế Nam nắm. Cậu bạn cứ nhìn tôi cười suốt khiến tội lỗi trong tôi tự dưng bị đẩy lên.

Khi thấy mọi người trong vòng tròn đều nắm chặt tay nhau, hắn cười cười nhìn quanh nhưng nhìn đến chỗ tôi thì nụ cười tắt ngấm.

Sau đó, mặt chảnh c.hó quay lưng lại với tôi.

– Kính mời thầy Hiệu trưởng ra giữa vòng tròn để đốt ngọn lửa trại.

Hiệu trưởng “bụng bự” từ trong vòng tròn bước ra, thân hình to lớn di chuyển về trung tâm. Ngọn lửa được mồi lên, nhanh chóng cháy mạnh thành một đám lớn, ánh sáng cháy rực cả vòng tròn. Hơi nóng tỏa ra, cột khói bốc lên cao. Lửa hừng hực cháy như chính tâm trạng của lũ học sinh bây giờ.

10 lớp Chín đồng thanh hô vang, khí thế sùng sục:

– HÀO KHÍ ĐÔNG DU!

– HÀO KHÍ ĐÔNG DU!

-…

Sau đó, tất cả cùng nắm tay nhay nhảy lửa, cùng đồng thanh hát chung một bài hát lửa trại. Tất cả và mọi thứ xung quanh như hòa làm một, theo tiếng lửa cháy âm ỉ.

Trong vòng tròn chỉ có mình tôi là mang giày, bởi vì vết thương nên đôi khi chuyển động cũng có chút đau. Lúc chiều khi băng lại vết thương, hắn băng băng rất dày, còn dặn tôi nhớ chú ý, vết thương đang khép miệng, chỉ cần di chuyển nhẹ nhàng thì cũng không đáng lo. Mà trong lúc này di chuyển nhẹ được mới chết.

Thấy tôi di chuyển không thoải mái, lại còn hay chậm hơn người khác, Thế Nam nhìn tôi nghi ngờ hỏi:

– Chân cậu bị sao vậy?

Tôi cười, cố đi nhanh hơn.

– Bị thương ở chân, nhưng cũng không đáng lo.

Thế Nam đột nhiên đứng sững lại, khiến tôi suýt nữa đâm sầm vào người cậu ấy, cái Trang cũng ngã nhào vào người tôi. Lớp tôi bắt đầu xôn xao, đứa nào đứa nấy nhao nhao hùa nhau nói gây ồn ào ở phía này của vòng tròn. Tôi thấy hắn quay lại nhíu mày, còn tính bước về phía này.

Tôi bối rối nhắc khéo cậu bạn:

– Mình không sao thật mà, đừng làm ảnh hưởng đến mọi người.

– A, xin lỗi!

Vòng tròn lại tiếp tục di chuyển. Mặt mấy đứa lớp tôi thất vọng thấy rõ. Nhỏ Trang còn đứng cạnh tôi lẩm nhẩm:

– Tưởng sẽ có phim để xem chứ? Haiz~

Tôi nghiến răng, thầm rủa họ hàng, tông ti nhà chúng nó.

Thế Nam gọi tôi:

– Tâm này,…

– Ừ. – Với cậu bạn thì không cười không được.

– Nếu đau thì gọi nhé, mình sẽ đi chậm lại!

– Không sao thật, chỉ là vết thương ngoài da thôi, khỏi ngay ấy mà.

Thế Nam nghe tôi nói xong thì quay đi, tay cậu ấy tầm tay tôi siết chặt.

Tiếp sau đó là chơi trò chơi, chơi đã đời xong lại đến văn nghệ lửa trại. Hắn cũng chính là kẻ tiên phong mở màn. Rồi đến các lớp, các cá nhân. Một vài tiết mục nam giả nữ, đóng tiểu phẩm hài này nọ làm chúng tôi cười lăn, nhưng đôi khi lại yên lặng để nghe một bài hát nào đó.

Hắn làm quản trò rất tốt, rất được lòng khán giản. Hắn nhiệt tình bày trò, đôi khi lại xen vào một hai câu nói đùa khiến người nghe cười muốn bể bụng. Hắn dẫn dắt chương trình rất hài hước, lại không quá vô duyên, nói ít nhưng lại chọc cho kẻ khác cười.

Kết thúc lửa trại khi đó cũng đã 11h đêm, lũ học sinh còn nán lại trên bờ biển để bật nhạc nhảy. Âm thanh sôi động, náo nhiệt cả một vùng lớn khiến người đi đường cũng ngoái nhìn. Một vài vị khách nước ngoài đi dạo trên biển cũng tham gia cùng chúng tôi. Mấy đứa con gái cứ thấy chàng Tây nào dễ thương là bay đến chào hỏi rồi làm quen đủ kiểu. Tụi con trai nhìn thấy cũng chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm. Tôi không tham gia, chỉ đứng một bên xem. Gió biển mát rượi thổi vào, thổi bay cơn nóng.

Đứng được một lúc, thấy chán nên tôi quyết định đi tắm trước, có một bãi tắm nước ngọt gần khu vực trại, cách không xa lắm. Nhà trường đã nói chuyện với chủ bãi tắm và họ đã đồng ý cho bãi tắm hoạt động thêm ngoài giờ. Chút nữa chắc chắn sẽ rất đông nên tôi tranh thủ tắm trước, chút đỡ chen.

Đường đến bãi tắm vẫn có đèn nhưng không hiểu sao tôi vẫn thấy rờn rợn. Gió làm mấy hàng dừa dao động, phát ra tiếng xào xạt. Tôi không dạng yếu tim, cũng thường hay trùm chăn bật phim ma xem nhưng khi thấy cảnh này cũng hơi sờ sợ. May mà bãi tắm vẫn thắp đèn sáng trưng, tôi tự nhủ tắm xong nhanh rồi đi nhanh thôi, không thì rớt tim ra ngoài mất.

Giờ mà có ai bât gặp tôi chắc chửi tôi khùng quá, ai đời mặc nguyên bộ đồ khô lên tắm nước ngọt. Tắm rửa, gội đầu xong xuôi cũng tầm khoảng 12h, tôi một tay lấy khăn lau tóc, một tay xách balo về lại trại. Không còn nghe tiếng nhạc, chắc là tàn tiệc rồi.

Đi được một đoạn, thấy có hai người đi ngược hướng về phía tôi, cứ nghĩ là học sinh đến tắm giống tôi nhưng hóa ra không phải, vì ngược sáng nên tôi không thể thấy được mặt họ. Thấy lạ vì giờ này còn có người xuống biển nhưng tôi cũng không quan tâm lắm, cứ thế mà đi tiếp. Lúc bước ngang qua hai người kia, một ánh mắt nhìn chằm chằm tôi khiến tôi rợn cả gáy, chân vô thức bước nhanh hơn.

Tim tôi thót lên, một tên trong đó đột nhiên nắm tay tôi.

– Em gái à, bọn cần mua thuốc, em có thể chỉ tiệm tạp hóa gần đây nhất không?

Tên đó nhìn tôi cười ngả ngớn, tên đằng sau cũng nhìn tôi như một con mồi. Khuôn mặt hai tên đó đối với tôi bây giờ còn hơn cả quỷ. Sống lưng tôi lạnh toát. Cố gắng giữ bình tĩnh, tôi tự nhủ bản thân phải thật bình tĩnh mới được. Tôi gượng cười, cố rút tay ra khỏi nhưng tên đó có vẻ không có ý định buông.

– Xin lỗi, tôi không rành đường ở đây.

– Vậy sao? Tiếc quá nhỉ?

Gã cười cười rồi thả lỏng bàn tay, tôi vừa muốn rút tay về liền bị gã nắm chặt hơn. Bàn tay nắm tay tôi dần sờ lên trên, tôi rợn cả người.

Gã nói, lộ rõ là một con quỷ:

– Da mịn nhỉ, sờ rất thích, lại còn rất thơm.

Rất muốn cho tên khốn này một cái tát nhưng tôi vẫn cố nén lại, bởi vì tình thế hiện tại rất bất lợi cho tôi. Bên cạnh tên này còn có một tên nữa, đánh tên này chỉ tổ làm tụi nó tức giận. Với cái chân bị thương hiện nay, tôi cũng không thể chạy nhanh được, huống hồ sức lực con trai và con gái khác nhau rõ rệt. Thời điểm này, chắc chắn sẽ học sinh sẽ đến đây tắm, tôi cần kéo dài thời gian, càng lâu càng tốt.

Mồ hôi trên trán rịn ra, tôi nói:

– Theo khoản 1 Điều 112 trong Bộ luật hình sự 1999, tội hiếp dâm trẻ em từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm. Theo khoản 3, nếu nhiều người hiếp một người thì có thể phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Tôi chưa đủ 16 tuổi, nhìn các anh thì có lẽ đã hơn 18, đủ tuổi đã chịu trách nhiệm về hành vi của mình. Mấy anh xác định muốn ăn cơm tù sao?

Ánh mắt của hai gã có hơi khác so với lúc đầu. Trong lúc đó, tôi nhanh tay ấn giữ phím số 2 trên điện thoại để trong túi áo khoác.

Cầu xin, làm ơn đến nhanh đi! Làm ơn!

Đối với những tên “đầu đường xó chợ” như thế này, đòn tấn công tâm lý nếu không mạnh thì không là gì đối với chúng nó. Bọn chúng là những kẻ dẫu biết pháp vẫn thích phạm pháp, ngông cuồng và thích chứng tỏ bản thân.

Gã bên cạnh cười khà khà vuốt mặt tôi, tôi muốn tránh nhưng cằm bị giữ lại. Gã vỗ mặt tôi, cười dâm đãng.

– Cưng tưởng tụi anh sẽ sợ sao? Mặt non choẹt này muốn lừa tụi anh không dễ đâu.

Nói rồi, hắn rút điện thoại trong túi áo tôi ra, chấm dứt cuộc gọi đang kết nối. Mặt tôi biến sắc nhìn chiếc điện thoại dội xuống nền rồi vỡ nát. Tôi hoảng sợ đến run cả người.

– Nếu cần thiết thì tụi có thể “xóa sổ”, nhẹ nhàng và không dấu tích.

– Đồ ngu. – Tôi khinh. – Trên biển có lắp camera, tôi có thể chết nhưng sẽ có hai người chết cùng tôi, phạm tội Hiếp dâm trẻ vị thành niên và Giết người có chủ đích. Vì thú vui nhất thời mà bán cả mạng sống, nó đâu phải rẻ như thế.

Hai tên trắng mặt nhìn tôi, xong lại nhìn xung quanh dò xét. Còn một đặc điểm nữa về tụi này, sợ chết nhưng rất thích to mồm. Tôi cứng miệng, mặt không chút biểu cảm nhưng trong lòng thì hoảng loạn không thôi. Camera chỉ là do tôi bịa ra, còn nó có thật hay không thì có trời mới biết.

Nhân lúc hai tên sơ hở, tôi đạp thẳng vào tên nắm tay mình rồi bỏ chạy. Thời cơ đến, không chạy lúc này thì còn đợi đến bao giờ. Tôi dùng hết sức bình sinh để chạy, miệng hô lớn, nhưng vết thương ở chân làm việc di chuyển không như ý tôi muốn. Người tôi rịn mồ hôi, nén lại cơn đau, tôi giẫm mạnh lên nền cát mà chạy.

Tiếng bước chân càng gần, một bàn tay bịt miệng tôi lại, cả người tôi dội ngược về sau.

– KHÔN… – Tôi mở to mắt.

Làm ơn, cứu tôi!

Tuấn.

<Continue>

——-

Cuối tuần vui vẻ!
Ngủ ngon!

$pageOut $pageIn

Chap 28 :

– Đem nó đi mau, coi chừng bị phát hiện!

Tôi bị hai gã lôi đi, miệng bị bị chặt. Tôi dùng răng cắn chặt tay gã kia, mùi máu sộc vào miệng, tanh nồng. Gã bất đắc dĩ thả tay đang bị miệng tôi xuống, một cái tát giáng xuống mặt tôi.

Gã chửi rủa:

– Con khốn, mày dám cắn ông!

Tóc bị kéo đau đớn, như muốn lột cả da đầu ra. Gã còn lại túm lấy đầu tôi, hăm dọa.

– Mày nên ngoan ngoãn, nếu không tao sẽ lột từng thứ, từng thứ một trên người mày. Trần truồng trong hoàn cảnh này không có tốt đâu.

Gã cười khà khà nhìn người tôi, nụ cười khiến tôi ghê tởm.

Tôi cắn chặt môi, cả người run lên. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ kết thúc cuộc sống ở đây, ở cái tuổi 15 này. Biết bao thứ, bao điều tôi muốn làm nhưng chưa làm được, giờ lại kết thúc một cách “lãng xẹt” thế này, kết thúc trong tay những gã khốn nạn này. Tôi không muốn, tôi không cam tâm. Nước mắt chực trào nhưng vẫn cố kìm nén lại, một bên má đau rát. Yếu đuối trong tình cảm này không có nghĩa lý gì, tôi cần phải mạnh mẽ, một chút nữa thôi, vì người đó chắc chắn sẽ đến.

Tôi cố giậm chân đứng yên một chỗ, mặc cho hai gã lôi kéo bước được bước không, mặc cho cơn đau nhức nhối.

– Con khốn, làm tao giận không tốt cho mày đâu.

Tóc một lần nữa bị nắm chặt, đau đến chảy nước mắt. Tôi ngoan cố trừng mắt với chúng.

– Mày nghĩ tao hăm dọa suông sao?

Ánh mắt gã ánh lên vẻ tà ác, tên bên cạnh háo hức nhìn. Hai tay tôi bị giữ chặt, dù muốn kháng cự hay muốn vùng vẫy cũng khó. Gã cười dâm đãng vươn bàn tay về phía tôi, hoảng sợ trong tôi lên đến đỉnh điểm, chút mạnh mẽ cuối cùng cũng tan biến.

Tôi không muốn!

– Mẹ, quân khốn kiếp!

Gã nắm tóc tôi đột nhiên bị đạp văng ra xa, tên còn lại trừng mắt đau đớn. Tôi cười, cố lết ra xa rồi ngồi sụp xuống trên cát. Tảng đá trong tôi tuột dây, lao thẳng xuống vực.

Trước mắt nhòe đi, dây thần kinh cuối cùng cũng được thả lỏng, đầu tôi hơi đau. Vài phút sao, một đám đông kéo đến, dù lờ mờ nhưng tôi vẫn có thể nhận ra những khuôn mặt quen thuộc. Mấy nhỏ con gái vây quanh tôi, mắt tụi nó đỏ hoe, cả “chị” Minh cũng thế. Cái Thảo ôm tôi khóc nức nở.

– Tao không sao, không sao thật mà!

Tôi thấy thật buồn cười, nó phải là người dỗ tôi mới phải, thế nào tôi lại phải dỗ ngược lại nó.

Tôi nghe thấy tiếng đánh nhau, cả tiếng can ngăn.

– Tuấn, thằng này, mày mà còn đánh nữa là xảy ra án mạng đấy!

– Được rồi, để thầy cô giải quyết.

– Thằng này, đã bảo là dừng mà, mày định giết người à?

Tôi cười, hướng hắn gọi:

– Tuấn, tui muốn về trại!

Xung quanh đột nhiên yên tĩnh, khuôn mặt tôi chờ đợi hiện ra trước mặt, không nói không rằng nhẹ nhàng bế thốc tôi lên. Vòng tay mạnh mẽ, có lực ôm chặt tôi trong lòng. Áo khoác lớn phủ kín người tôi. Tôi co người lại, tay nắm chặt lấy áo hắn, vùi mặt trong mùi hương quen thuộc. Mùi hương này làm tôi quên mọi thứ vừa xảy ra, mang lại cho tôi cảm giác yên bình và an toàn.

Nước mắt kìm nén bao lâu lại chảy ra, thấm ướt cả áo hắn. Người tôi run lên bần bật. Tiếng khóc, tiếng nấc nghẹn vang lên thành tiếng. Mọi sợ hãi, mọi tủi thân theo nước mắt ra ngoài.

Tôi khóc òa trong lòng hắn, miệng không ngừng trách hắn.

– ..hức…tên đáng ghét, ông biết tui sợ thế nào không? Ông biết tui mong ông như thế nào không? Sao không đến sớm hơn chứ? Tui như con ngốc, vì tin vào ông mà gắng gượng đến cùng..hức…

Vòng bàn tay hắn càng siết chặt. Tôi như đứa trẻ đang làm nũng hắn, có chửi mắng hắn thế nào hắn cũng im lặng. Nháo một hồi, đến khi mí mắt cụp xuống, tôi mệt mỏi ngủ luôn trên tay hắn.

– Không sao rồi, không sao nữa rồi!

Trong cơn mê, tôi nghe có người thì thầm bên tai.

Khuya hôm đó, có một cơn mưa mùa hạ ghé thăm, sóng biển vỗ mạnh vào bờ. Gió lớn khiến hàng dừa kêu xào xạt, thổi qua khu vực trại nghe tiếng rít rít đáng sợ. Tôi thức dậy lúc ba giờ sáng, một phần vì lạnh một phần vì đói. Khung cảnh im lìm, mưa như bức màn trắng xóa phủ kín khu vực trại, nghe tiếng mưa rơi lộp bộp, lộp bộp.

Mấy đứa lớp tôi nằm la liệt trong lều trại, đứa này gác đứa kia, đứa kia nằm lên người đứa nọ, trai gái không phân biệt. Cái Thảo ngủ bên trái tôi, tay nó còn nắm tay tôi rất chặt. Tôi cười rồi cẩn thận rút tay ra, muốn đứng dậy nhưng cơn đau ở chân khiến tôi khụy xuống. Tôi nhăn mặt rên khẽ. Vết thương ở chân đã được băng bó cẩn thận, chắc là miệng vết thương rách rồi. Chỉ tại mấy tên khốn đó… Tôi lắc đầu, thôi thì cứ xem nó như ác mộng mà bỏ qua.

Một giọng trầm thấp vang lên sau lưng tôi:

– Sao lại dậy sớm thế?

Tiếp đến, một vật nặng rơi tự do trên lưng tôi, eo bị một vòng tay chiếm lấy. Cơ thể tôi bởi vì bất ngờ mà run lên nhè nhẹ. Hơi thở quen thuộc phả vào gáy, nhồn nhột.

Tôi xấu hổ muốn đẩy hắn ra, hắn lại càng ôm chặt hơn. Đầu đặt lên vai tôi, mặt trắng cò cọ má tôi.

Tôi nhăn mặt với hắn:

– Bỏ ra coi, tụi nó thấy giờ.

Tên nào đó vô sỉ trả lời:

– Tụi nó có hẹn đi chơi với Chu Công cả rồi.

– Nhưng…

Mặt tôi không thể dày bằng mặt hắn, dù tụi nó có ngủ thì cũng là ngủ ở đây, tôi cứ có cảm giác đứa nào đó đang nhìn lén cùng cười trộm sau lưng mình. Tôi ngượng đến đỏ cả mặt.

– Xin lỗi đã để bà một mình, là do tui không tốt.

Hắn nhẹ giọng nói. Giọng trầm ấm thường ngày có chút gì đó chán chường và cả bất lực. Mưa lạnh vẫn rơi ngoài kia, câu nói đó nhưng một dòng nước ấm chảy vào lòng tôi, an ổn và nhẹ nhàng.

Không gian yên tĩnh lạ thường, tôi với với chẳng nói thêm với nhau câu nào, an yên như vậy mà ngồi tựa vào nhau. Không phải không có gì để nói mà có quá nhiều thứ để nói với nhau, nhiều đến nỗi không biết phải nói như thế nào.

Tôi xoay người lại, hôn nhẹ lên má hắn. Tai hắn dần đỏ, mặt hắn cũng nhanh chóng đỏ bừng. Mắt đen nhìn tôi chăm chú, ánh mắt rất đỗi dịu dàng, mềm mại như nước.

– Tui không ngu đến nỗi làm bạn gái của một kẻ tệ.

Hắn đối với tôi rất tốt, còn tốt thế nào thì không thể nói được.

Mắt hắn cong cong rộ lên ý cười nhàn nhạt, tay luồn vào tóc tôi nhẹ vuốt.

Hắn cười cưng chiều hỏi:

– Đói không?

– Có.

.

– Lạnh không?

– Lạnh.

– Lại đây ôm cho ấm.

Tôi (-_-) : “Tui đi ngủ đây!”

—–

Sáng hôm sau, khi tôi thức dậy lần nữa đã là 7h30′ sáng. Trước đó, tất cả mọi người đều ra biển buổi sáng nhảy dân vũ. Thấy tôi ngủ ngon quá nên tụi nó không nỡ đánh thức. Lúc tôi mở mắt thì đã có đồ ăn sáng để sẵn trước mặt, tụi nó đang lao nhao chuẩn bị cái gì đấy, vài đứa còn mang sẵn balo trên lưng.

Tôi hỏi cái Trang đang chuẩn bị balo gần đó:

– Mình đi đâu hả?

Nó không thèm nhìn tôi, tay thoăn thoắt xếp đồ trong balo, đáp:

– Ừ, hôm nay chơi trò chơi lớn, có thể sẽ ở đường cả ngày.

Dừng một chút, nó quay sang tôi, khuôn mặt chợt hiện lo lắng.

– Mày không cần phải tham gia đâu, cứ ở trại nghỉ ngơi đi.

Tôi định lên tiếng bảo không sao, nhưng hắn đột nhiên xuất hiện, cầm theo balo ngồi xuống cạnh tôi.

Hắn dùng tay chải lại tóc tôi, vén mấy lọn tóc lòa xòa trước mặt sang một bên. Tôi xấu hổ hắng giọng, đẩy tay hắn ra.

Hắn cũng không kiên trì làm tiếp, nhẹ giọng bảo tôi:

– Làm vệ sinh cá nhân đi, rồi chúng ta đi!

– Ừ. – Tôi cười sáng lạn. Tôi chìa tay ra, – Áo tui đâu?

Đứa nào cũng mang một cái áo phông màu đỏ, viền đen, trên đó có ghi chữ rõ to “Hào khí Đông Du”, sau lưng áo có ghi “Niên khóa 2010-2014”. Chắc là đồng phục trại lần này. Nếu đi theo một tập thể lớn thế này thì việc mang áo đồng phục có rất nhiều lợi ích, có thể tránh việc lạc mất nhau, còn có thể giúp giáo viên giám sát học sinh tốt hơn. Còn nữa, nó thể hiện tinh thần của một tập thể lớn.

– Chúng ta sẽ về.

– Sao lại đột nhiên như vậy? – Nụ cười trên môi tôi tắt ngấm.

– Vì tình trạng hiện tại của bà không phù hợp, còn nữa, phải báo cho ba mẹ Dương biết chuyện này. Tui đã nói chuyện với Hiệu trưởng và cô Minh rồi.

Trong mắt hắn vừa có dịu dàng, vừa có một phần chua xót. Tôi biết hắn lo cho tôi nhưng hiện tại tôi đâu có sao, cái trại quan trọng này, tôi không muốn bỏ lỡ.

– Tuấn, tui không sao, không sao thật mà. Tui không muốn về.

– Ổng nói đúng đó, mày nên về đi. – Cái Trang chen ngang.

– Nhưng tao có làm sao đâu.

Bực mình, tôi gắt với nó. Cái Trang nhìn tôi rồi cụp mắt, im lặng không nói.

– Sửa soạn rồi đi về thôi. – Hắn nói, tỏ vẻ mất kiên nhẫn.

– Được rồi, tui sẽ về, một mình. Ông cứ ở đây đi.

Tôi quay người, sắp xếp mọi thứ bỏ vào trong balo. Khóe mắt cay cay, tự dưng thấy tủi kinh khủng. Tôi mở to mắt, tôi không muốn khóc, vì khóc rất yếu đuối và trông mình thật… thảm hại. Tôi bây giờ đã đủ tệ rồi.

Hắn nắm lấy tay tôi ngăn lại.

– Được rồi, đừng như con nít nữa.

– Bỏ ra.

– Thôi đi, đừng có bướng nữa.

Hắn lên giọng nạt tôi.

Tôi trừng mắt với hắn, vùng tay ra.

– Phải, tui con nít, tui bướng. Mọi chuyện hôm qua cũng là do tui, tại tui ngu, ban đêm còn đi tắm một mình để gặp phải cái lũ đó. Hại mọi người phải lo lắng, rồi giờ làm liên lụy tới ông. Tới đó đủ rồi, tui sẽ tự về. Tui cũng không muốn làm người khác thấy phiền.

Tôi mất kìm chế lớn tiếng với hắn, cả cái Trang nữa. Cục nghẹn ở cổ không thể nào thoát ra, nước mắt gắng lắm mới không để rơi xuống. Tôi mang balo, xỏ đại đôi giày rồi đi ra khỏi lều.

Tôi không nhớ mình đã nói gì nữa, mọi thứ đều hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ của tôi. Tôi không cần tụi nó lo lắng cho tôi thế này thế kia, chỉ cần tụi nó xem như không có chuyện gì, đối đãi với tôi như bình thường là được rồi. Quan tâm của tụi nó, khiến tôi như nhận lấy sự thương hại, khiến tôi thấy gượng và khó chịu lắm. Tôi trở thành kẻ xấu rồi. Không những biến sự quan tâm của người khác thành trò cười mà còn làm họ buồn.

Tôi tự cười, mày xấu thật!

Tôi đi về phía cổng trại thì bắt gặp Uyển Nhi đang đi tới. Quần áo balo gọn gàng, mặt mũi vẫn trắng trẻo dễ thương như thường. Chợt nhớ mình hiện tại chẳng khác gì con ma mới đội mồ sống dậy, tóc tai bù xù thôi rồi, còn mặt mũi vẫn chưa rửa. Quan trọng hơn là, tôi vẫn chưa đánh răng, kể từ cái lúc thức dậy lúc 3h ấy.

– Ơ, vẫn chưa chết à?

Tôi là muốn lơ đấy nhé, chỉ là có ai đó muốn gây sự thôi.

– Vẫn còn một cục tài sản có giá trị, không thể bỏ nó mà đi sớm vậy.

Nhỏ bỗng nhiên cười lên ha hả, tôi sầm mặt. Tâm trạng không tốt còn gặp kẻ điên.

– Miệng mồm như thế thì chắc là không sao rồi, thế mà có người cứ lo sốt vó cả lên, còn xin thầy cô cho về. Bà sướng lắm nhé, tui dù có muốn giành chắc cũng giành không nổi rồi.

Ơ, đổi xưng hô khi nào mà nhanh thế? Suy nghĩ còn đổi nhanh hơn cả chong chóng, hôm trước thấy còn tự tin, khí thế hừng hực thế mà hôm nay lại từ bỏ dễ thế.

– A, cục-tài-sản-có-giá-trị đến rồi kìa, chắc đến tìm tui rồi, bà về mạnh khỏe nhé!

Uyển Nhi cười cười vẫy tay với hắn. Tôi thật sự không theo kịp tốc độ biến đổi khuôn mặt của cô bạn, mà tự dưng thấy Uyển Nhi cười xinh hơn thường ngày, có thể không tươi bằng mấy lần thẹn thùng đứng trước mặt hắn nhưng đây có thể xem là nụ cười thoải mái nhất tôi thấy.

– Tui cho bà mượn dùng tạm đấy, tui đi đây!

Vẫy tay chào tạm biệt xong, tôi bước còn chưa ra khỏi cổng trại đã bị lôi ngược trở lại. Giờ chỉ có tôi đối mặt với hắn, còn Uyển Nhi thì nhảy chân sáo đến nói cười với đám bạn gần đó. Tôi liếc cô nàng, cô nàng cũng tươi cười nhìn lại như không, còn nhún nhún vai tỏ vẻ bất đắc dĩ. Đúng là xung quanh tôi toàn những kẻ giỏi giả ngây, hiểu rõ nhưng lại không muốn hiểu.

Tôi được hắn hộ tống đến khu vệ sinh, không nói không rằng lấy lược ra chải đầu cho tôi, còn thắt bím nữa mới ghê. Sau đó, hắn lấy ra trong cặp một cái bàn chải, một cái khăn mặt trắng, bôi kem lên bàn chải rồi múc nước đưa cho tôi. Tôi sờ sờ cặp, làm cách nào mà bàn chải với khăn của tôi nằm trong cặp hắn hay vậy. Tôi đánh răng xong thì có kẻ lấy khăn lau mặt cho tôi. Hành động của hắn làm số tuổi của tôi ngày càng giảm, giảm một cách nhanh chóng. Và số tuổi của tôi còn lại một số không tròn trĩnh khi hắn lấy ra một cái áo đồng phục và có ý định thay nó giúp tôi.

– Được rồi, tui sẽ tự thay!

Hắn quăng cái áo cho tôi rồi lấy ra một cái áo khác đi vào nhà vệ sinh.

Tôi thay áo quần xong thì hắn đã chờ sẵn ở ngoài, trên tay (lại) là dụng cụ y tế. Hắn làm nhanh, gọn, lẹ, tôi cũng rất phối hợp, im lặng không rên nửa lời.

.

.

Lúc tập trung lại lần nữa đã là 9h sáng, chắc do trận mưa ngày hôm qua nên trời không có nắng gắt lắm. Thời tiết dễ chịu. Thầy Hiệu trưởng đang thông qua thể lệ cuộc chơi, nghe thầy nói mà mặt đứa nào đứa nấy háo hức thấy rõ. Theo cuộc chơi, tụi tôi sẽ lang thang thành phố cả ngày và làm một vài nhiệm do trường đề ra, sẽ có thầy cô đi theo giám sát nhưng để công bằng thì giáo viên lớp này sẽ trông coi lớp kia. Trên đường đi, sẽ có các trạm tiếp sức, cung cấp thức ăn và nước cho học sinh. Mỗi lớp sẽ đi theo các hướng khác nhau nhưng đều đến chung một đến cuối cùng. Lớp nào đến trước coi như lớp đó thắng, và tất nhiên phải hoàn thành tất cả các nhiệm vụ.

Thầy Hiệu trưởng nói xong liền mời tất cả các lớp trưởng lên bốc thăm. Cái Trang rút được lá thăm số 4, lớp tôi túm tụm lại xem, là mật thư. Các lớp phải giải được mật thư thì mới tìm được hướng đi cho mình cùng nhiệm vụ đầu tiên. Tôi đứng sau xem tụi nó giải mật thư, tay cầm hộp sữa hắn đưa cho. Trong hoàn cảnh này thì nên im lặng đứng xem, vì đầu tôi không thể nào to bằng đầu tụi nó được, ồn ào chỉ tổ làm phiền.

Đề như sau: Cho a = b
a² = ab
a² – b² = ab – b²
(a + b) (a – b) = b (a – b)
(a + b) = b
a + a = a
2a = a
2 = 1 (???)

Tôi đọc thì đọc nhưng không hiểu cái quái gì cả, các bước thì đúng rồi nhưng kết quả thì… cả đứa trẻ còn biết hai chẳng thể nào bằng một. Mấy thánh toán lớp tôi trầm ngâm suy nghĩ, hắn cũng chúi đầu vào xem.

Hắn suy nghĩ gì đó rồi đột nhiên lấy tờ giấy từ tay cái Trang, lấy bút chì viết hí hoáy trên giấy.

Vì a = b suy ra a – b = 0
Dó đó không thể rút gọn (a + b) (a – b) = b (a – b) thành (a + b) = b

Hắn còn lấy bút chì khoanh một vòng tròn lớn ngay từ câu sai, đánh mũi tên ghi chữ “không thể”. Mấy đứa bên cạnh thì gật gù, còn tôi thì hoàn toàn mít đặc. Hắn đưa tờ giấy cho Trang “trưởng”, nhỏ chạy lên nộp cho thầy Hiệu trưởng.

Nhìn cái mặt ngơ ngơ của tôi, hắn bắt đầu giải thích:

– Này, nghĩ đơn giản thế này nhé! 1 x 0 = 9 x 0, nếu rút gọn 0 đi thì còn 1 = 9, vô lí. Theo đề trên kia, rút gọn (a – b) cũng như chia cho 0, mà không thể nào có số chia cho 0 được. Không cần giải cũng biết nó sai.

Nhìn mặt tôi, hắn lại nói tiếp:

– Ví dụ, 12 chia cho 6 bằng 2 vì 6 lần 2 là 12
12 chia cho 0 là x có nghĩa là 0 lần x = 12, điều đó là không thể.

– Stop! Khỏi hiểu làm gì cho đau đầu.

– Như thế mới ngu đấy!

– Ờ thì ngu.

Tôi lại quay về với hộp sữa, chợt nhận ra một điều liền quay sang hắn:

– Ông chịu nói chuyện lại với tui rồi à?

– Đồ khùng!

Đúng lúc ấy Trang “trưởng” cũng quay lại, trên tay là một chiếc phong bì, nó thúc giục cả lớp xách balo lên và đi. Tôi bước chầm chậm sau lưng nó.

– Mày đừng làm như con ma thế?

Tôi cười hì hì bước đi ngang hàng với nó, gãi gãi đầu bảo:

– Cho tao xin lỗi vụ sáng nay, tao không đúng.

– Có bao giờ mày đúng đâu mà bảo sai. – Nó liếc tôi cười khinh khỉnh.

– Thôi mà, baby à…

– Chỉ tại ông Tuấn nuông chiều mày mãi, sinh hư con ạ.

Tôi còn chưa kịp tiêu hóa hết câu nói của nó thì cái Phương với nhỏ Thảo từ đâu nhảy bổ vào, quàng vai bá cổ cười khanh khách.

– Ai bím tóc mày đẹp thế? – Nhỏ Thảo.

– Ngoài anh ấy ra thì còn ai. – Cái Phương.

– Tao còn chả biết nó ra hình dạng gì nữa chứ xấu với đẹp.

Ba nhỏ: -_-

——-

Happy Birthday to me!!!
Hello 16! ^^
Clq là chap này tuôi không hiểu mình viết gì đâu nên đừng hỏi tuôi :D.

$pageOut $pageIn

Chap 29 :

Nhiệm vụ: Xin được chữ kí của 20 du khách nước ngoài.

Từ chỗ cắm trại, tụi tôi rẽ hướng trái, đi dọc theo bờ biển. Theo như cái Trang nói thì biển là nơi trọng yếu thu hút du khách đến tham quan, bên bờ biển cũng nổi lên vô số khách sạn, nhà hàng, và các khu resort, vậy nên chỉ cần loanh quanh dọc theo bờ biển, may mắn sẽ bắt gặp. Nhưng để cho nhanh, cả lớp nhất trí chia thành 3 nhóm nhỏ, trong mỗi nhóm sẽ có vài đứa thạo Tiếng Anh đảm nhận nhiệm vụ giao tiếp. Tôi cùng hắn ở nhóm 2, phụ trách khu vực khách sạn và nhận nhiệm vụ xin 7 chữ kí.

Cả nhóm tản ra đi xung quanh các khách sạn. Trong trường hợp này, nếu bạn không giỏi Tiếng Anh hoặc không đủ tự tin để giao tiếp với người nước ngoài thì cách tốt nhất là nên bám đuôi theo đứa nào đấy, đứa nào mà có thể nói, nghe, hiểu những gì người ta nói và ngược lại. Tôi gọi cái Phương, định xun xoe bám đuôi nó thì tự nhiên cảm giác lông tơ dựng ngược, như có ai đó đang trừng mắt nhìn mình.

Tôi quay sang cười cười bảo ông Phong:

– Ông làm gì mà nhìn tui dữ thế?

Ổng không trả lời mà đánh mắt đi đâu đó, còn nhìn tôi cười rõ nham hiểm. Tôi còn chưa kịp quay lại thì bị người ta lôi ngược đi xềnh xệt, còn Phong “cùi” thì cười như nở hoa, miệng huýt sáo chạy lại quàng vai cái Phương, còn khuyến mãi thêm mấy cái nháy mắt.

Tôi sa sầm mặt. Hai đứa chuyên Anh đi với nhau làm quái gì chứ? Phong “cùi”, nhớ đấy, biết vậy từ đầu bà khỏi làm mai cho chú rồi, cái đồ vong ơn bội nghĩa. Tối nay về bà nói xấu mày cho biết mặt, tôi thấp giọng mắng.

Tôi cào tay hắn, có ý bảo hắn buông tha cho cái cổ đáng thương của mình, tôi sắp thở không thông đến nơi rồi.

Hắn buông tôi ra, chép miệng nói:

– Suốt đời cứ thích làm kì đà người ta.

– Chọc cho tụi nó bỏ nhau chơi!

Hắn cười cười bỏ đi trước.

– Tuấn, – Tôi lẽo đẽo theo sau, – Tui xin lỗi.

– Chuyện gì?

– Chuyện sáng nay, do tui không phải.

– Không phải ở đâu?

Tôi bắt đầu kể lể.

– Không nên nổi giận vô cớ, không nên trẻ con, không nên đùng đùng bỏ về. Ông với cái Trang lo cho tui mà tui lại… Chỉ là tui cảm thấy không thoải mái thôi.

Hắn xoay người lại, vỗ nhẹ đầu tôi bảo:

– Ngoan, biết lỗi nhận lỗi là tốt. Giờ chơi đã đi, lúc về thì lo mà học, rõ chưa? Còn nữa, đau thì kêu lên, đừng cố chịu.

Tôi gật gật đầu nghe hắn căn dặn, tự nhiên thấy mình ngoan ngoãn như con cún đang quẩy đuôi nghe chủ dạy bảo. Tính tôi chẳng dịu dàng, mềm mỏng được như con gái nhà người ta, lâu lâu lại nổi cơn dị thường, thế mà hắn giận cũng không giận, trách cũng không trách đến nửa lời, cứ im im chẳng nói chẳng rằng, làm cho tôi hết việc này đến việc khác. Hắn càng làm thế thì tội lỗi trong tôi càng ngập tràn.

– Này, hồi nãy sao không bỏ mặc tui luôn đi?

– Đơn giản là không thể bỏ được và cũng không muốn bỏ.

Tôi hơi sững lại một chút, sau đó bật cười khanh khách.

– Ông dính tui như keo dính chuột rồi.

Hắn không đáp, liếc tôi cười lộ răng khểnh.

Hắn đi trước, tôi ton ton theo sau. Đôi khi hắn cố ý đi chậm lại để tôi đi lên ngang hàng nhưng tôi lại cố tình bước chậm hơn hắn. Lâu lâu lại thích cái cảm giác đi sau người ta thế này, thích nhìn cái dáng cao cao, cái lưng rộng, cái đầu muốn ngoái lại nhưng rồi lại thôi. Hai cái bóng một trước một sau. Đi sau hắn khiến tôi nhớ lại mình từng một thời đã như thế, chỉ dám bước sau, không dám một lần thử chạy lên ngang hàng với hắn. Hắn trong khái niệm của tôi lúc đó là một cái gì đó quá xa vời, chỉ có thể nhìn, không thể chạm.

Người trước mặt tôi đột nhiên quay lại, nắm tay tôi kéo đi.

– Có phải chó với chủ đâu mà người trước kẻ sau.

Tôi cười. Cũng chính hắn, bước chậm lại, ngoái đầu nhìn, và tình nguyện vác một đứa như tôi theo.

– Excuse me, can you help me?

Trong lúc tôi đang trầm trồ trước vẻ đẹp cũng như sự hoành tráng của khách sạn 5 sao trước mặt thì một vị khách nước ngoài lại hỏi. Không thể gọi là anh chàng được tại vì người khách này có vẻ lớn tuổi rồi, thân hình cao lớn cùng với chiều cao vượt trội khiến tôi có chút bị đàn áp. Tôi có cảm giác như mình là con kiến và đang đứng trước một con voi vậy.

Vị khách nhìn vẻ mặt ngơ ngơ của tôi bèn thân thiện cười, nghĩ tôi không hiểu nên khua chân múa tay loạn xạ.

– Do you understand? Do you speak English? I have just came to VietNam. I need to buy something, I want…

Vị khách nước ngoài làm tôi một tràng, tôi chỉ biết ngơ mặt đứng nhìn. Khả năng nghe của tôi rất tốt, tôi hiểu ý vị khách muốn nói nhưng tôi lại chẳng thể nào trả lời được. Một phần không đủ tự tin, phần còn lại thì do vốn liếng quá ít ỏi. Ngữ pháp tốt nhưng từ vựng lại quá ít, nghe được nhưng lại không thể nói được.

Tôi chỉ biết đáp lại bằng giọng Tiếng Anh lơ lớ:

– Wait a minute!

Bây giờ không cầu cứu hắn thì còn đợi đến bao giờ. Thế mà hắn không thèm nhìn đến tôi một lần, thấy tôi phát tín hiệu cũng lơ đi. Tôi phải cười cười với vị khách đang đứng phỗng ra chẳng hiểu tôi đang làm gì, sau đó chạy lại kéo hắn tới.

Vị khách nhìn chúng tôi cười, hỏi tôi:

– Is he your boyfriend?

– Yes. – Tôi đỏ mặt gật gật đầu.

– He looks handsome. Have a nice couple!

Hắn cười tươi chào vị khách, ông cũng rất thân thiện đáp lại.

– May I help you?

Hắn với tôi đúng là một trời một vực mà. Trong khi tôi như con rùa rụt cổ thì hắn lại rất tự tin giao tiếp, công nhận, Tiếng Anh của hắn cũng chẳng thua ai. Như người ta nói thì là vun vút như gió ấy.

Sau đó là một đoạn đối thoại dài của hắn với vị khách nước ngoài, đừng hỏi tôi hai người đó nói gì, vì nó vượt xa phạm vi ngôn ngữ của tôi. Một số tôi còn nghe được, số còn lại thì chữ viết thế nào tôi còn chẳng biết. Đúng là học ngoại ngữ mà không học từ vựng thì cũng như không.

Không biết hắn nói chuyện gì mà vị khách cười rất vui vẻ, lúc hắn bảo tôi lấy giấy bút ra thì có thêm hai người nước ngoài nữa tiến về phía vị khách. Đó là một người phụ nữ và một đứa con gái, chắc trạc tuổi tôi. Có lẽ họ là vợ và con gái của vị khách ngoại quốc này. Họ có vẻ ngạc nhiên khi nhìn thấy chúng tôi, nhưng sau đó lại thân thiện cười.

Vị khách giới thiệu chúng tôi với họ và ngược lại:

– This is my wife and my daughter.

– Hello! Wellcome to VietNam!

– Hi, nice to meet you!

Người chồng nói gì đó với vợ của mình, còn chỉ về chỗ cắm trại của tụi tôi cách đó không xa, có vẻ như là ông đang thuật lại đoạn đối thoại từ nãy giờ với hắn cho vợ mình hiểu. Nhìn đến cô con gái của họ, phải công nhận rằng cô ấy rất xinh, mắt xanh biếc, tóc xoăn vàng hoe. Cô ấy mặc một chiếc váy hai dây màu xanh nhạt, đầu đội một chiếc mũ rộng vành, vai đeo túi chéo nhỏ, nhìn cô ấy thì có vẻ giống ba nhiều hơn là giống mẹ. Bắt gặp ánh mắt cô gái ấy nhìn lại mình, tôi cũng chỉ biết cười.

Hắn thúc nhẹ tôi bảo:

– Ra làm quen với người ta đi!

– Thôi, ngại bỏ xừ. Với lại, ông cũng biết vốn từ ngữ tui hạn hẹp mà.

– Biết thế nên mới bảo bà đi làm quen.

Tôi lắc lắc đầu.

Sau đấy, hắn với gia đình vị khách nói gì đó nữa, đa phần là cảm ơn này kia. Tụi tôi không những xin được một mà đến tận ba chữ kí, họ chào tạm biệt chúng tôi rồi theo sự chỉ dẫn của hắn đến một cái siêu thị mini gần đó.

Trước khi đi, họ vẫn không quên chào tạm biệt chúng tôi. Tôi nhìn theo, đúng là những vị khách ngoại quốc dễ thương!

Lúc cả lớp tôi tập trung lại một lần nữa thì mặt trời đã lên cao. Thời tiết đúng là thất thường, sáng mát mẻ còn trưa thì nắng rực thôi rồi. Cái nóng hừng hực trên đỉnh đầu, mặt đứa nào đứa nấy cũng đỏ bừng. Sau khi đưa tất cả chữ kí cho cái Trang bỏ vào một cái phong bì, cả lớp lại tiếp tục cuộc hành trình “lượn-phố-tắm-nắng”. Ra đến ngã tư, vừa thấy dấu mũi tên to tướng giữa đường, cũng đúng lúc thấy một tập đoàn áo đỏ xuất hiện đối diện bên kia đường, mặc dù không biết lớp nào ra lớp nào nhưng hai bên đều vẫy tay, hú hét chào nhau.

Nắng mặc nắng, kể cả có mưa thì cuộc vui vẫn tiếp tục.

Tụi tôi đi theo chỉ dẫn của dấu mũi tên, còn phải vượt qua vài con đường nữa mới đến trạm tiếp sức. Cả một quân đoàn đỏ diễu hành trên vỉa hè, nhìn đúng là rất chói mắt. Đi cùng với lớp tôi là lớp 9A5, đồng bọn có niềm đam mê mãnh liệt với ca hát, cũng là cái lớp luôn thích thi hát rống với lớp tôi.

Lớp trưởng lớp 9A5 là một cậu bạn khá cao lớn, thân hình mập mạp, cậu ta có nụ cười khá dễ thương, đặc biệt khi cười, hai má đầy thịt cứ muốn nhéo một cái. Cậu bạn vui vẻ đập hai chai rỗng lại với nhau, hào hứng nói lớn:

– A5 muốn khiêu chiến với A1, A1 đồng ý hay không đây?

Lớp tôi một lũ nhao nhao, đồng thanh đáp:

– Chiến thì chiến, sao phải xoắn!

Thế là hai lớp (lại) thi nhau hát, hết lớp này xong lại đến lớp kia hát rong suốt cả đoạn đường dài. Tôi chỉ muốn nói, cổ họng mấy đứa này thật trâu bò hết sức. Nhìn tụi này cũng ngộ ghê, hát hò rồi thì chẳng còn phân biệt A1 hay A5 nữa, cứ vui vẻ cầm tay nắm chân nhau mà đi.

Lúc thấy trạm tiếp sức cùng mấy thầy cô từ xa xa, cả lũ mấy mươi con người không nói không rằng chạy một hơi về phía đấy, nhìn tụi nó cứ như tìm thấy con đường sống trước mặt. Thầy cô làm trạm tiếp sức ngay dưới chân cầu, so với cái nóng hè oi bức ngoài kia thì ở đây mát mẻ hơn nhiều. Lúc tôi với cái Thảo đến nơi thì cả lũ học sinh đã ngồi thành vòng tròn ngay ngắn, trên tay đứa nào đứa nấy cũng cầm chai nước, nhiều chai đã vơi hơn một nửa. Lúc tôi nhập bọn với lớp thì thầy dạy Toán lắc lắc cái máy ảnh bảo: “Làm một tấm chứ nhỉ?”. Thế là ngay lập tức mặt tụi học trò phấn chấn bừng bừng, chen chúc nhau lên trước để… thầy chụp cho rõ mặt. Hai lớp đứng lẫn vào nhau, tạo mọi kiểu dáng, từ dễ thương cho đến xấu xí, từ nghiêm túc cho đến quậy phá.

Bữa trưa diễn ra khá vui vẻ. Trong lúc ăn, cũng có một số kẻ ngồi không yên, bày trò khiến cả chân cầu cười lăn lộn. Ăn xong, trong lúc tôi đang cùng mấy nhỏ con gái dọn rác thì kẻ nào đó nhét điện thoại vào tay tôi.

– Em bà điện.

Tôi quên mất là điện thoại mình về chầu ông bà rồi, nhưng nó điện tôi làm gì vậy chứ? Nhớ tôi thì không có khả năng.

– Chị mày đây, sao vậy?

Bên kia vang lên tiếng nhóc Thiên, không lầm thì nó đang nhai nhóp nhép cái gì đấy.

“Sao tui điện thoại bà không được?”

– Hư rồi thì sao mà điện. Mà mày điện tao có chuyện gì?

“Không có gì, điện xem xa nhà bà sống tốt không?”

– Chị mày vẫn khỏe, càng khỏe khi không gặp được mặt mày.

Chưa để nó đáp lại, tôi ngắt cuộc gọi. Thằng nhóc, bộ mày như mấy đứa em khác quan tâm chị này theo cách bình thường không được à, nói một câu “Chị như thế nào?” thì mày chết à, toàn chọc tức người ta mới chịu được.

– Chuyện gì vậy?

Tôi nhún nhún vai đáp:

– Thằng dở người không có việc làm.

Xung quanh, lũ học sinh ngồi thành từng nhóm nhỏ, ngồi tựa vào nhau nghỉ lấy sức cho cuộc hành trình buổi chiều. Có lẽ còn một nhiệm vụ nữa tụi tôi phải vượt qua và cả một quãng đường dài trước mặt. Đi xong hôm nay chắc tháo chân luôn quá!

– À, đi qua đây!

Nói rồi, hắn dẫn tôi đến một cái bờ sát sông, bắt tôi ngồi xuống đó rồi lấy bông băng ra. Tôi đần mặt. Mấy đứa bạn trong cùng ngoài lớp lấp ló chìa cái mặt ra nhìn, mắt hau háu nhìn tụi tôi. Tôi có cảm giác như mình đang đóng phim giải trí giữa giờ cho chúng nó xem, mặt thì gian manh thôi rồi.

– Thằng kia, dạo này mày cho tụi tao ăn bánh gato hơi nhiều đấy!

Ông Lâm bất mãn nói vọng đến, ngay lập tức đám đông cũng đồng tình theo. Đặc biệt là hàng xóm A5, cứ lăm lăm nhìn về phía này làm tôi xấu hổ kinh khủng, còn lớp tôi thì nhìn mặt kiểu “nhìn hoài cũng quen con mắt”, một vài đứa độc thân lớp tôi còn vui tính chạy sang kể chuyện, than thở cho lớp bạn biết chuyện. Chẳng lẽ hằng ngày tôi với hắn lộ liễu lắm sao? Tôi thấy rất bình thường mà… thế nào vào mắt tụi nó thành bất bình thương hết vậy?

Hắn không có gì là quan tâm đến mấy ánh mắt sau lưng mình, mặt không đổi sắc cởi giày của tôi, hắn mới đụng vào mép tất chân tôi liền rụt chân lại, đỏ bừng mặt cầm lấy giày với cả bịch bông băng thuốc đỏ bên cạnh chạy thẳng. Tôi không muốn làm nữ chính phim Hàn xẻng, đối với tên như hắn thì có lẽ là bình thường bởi từ lúc sinh ra cục xấu hổ bị hắn vứt lại trong bụng mẹ rồi, còn tôi thì da mặt mỏng lắm.

Tôi một tay cầm giày, một tay cầm bông băng chạy lại chỗ lớp tôi, thế mà tụi nó nhìn tôi như kiểu “Mình có quen biết nhau sao?”. Quân khốn nạn!

– Tụi mày nhớ đấy, mai sau đừng có nhận bà con với tao! Tao cạch mặt hết.

Con nhỏ nào đấy hùng dũng phán một câu xanh rờn rồi lủi ra một góc ngồi. Thế mà lũ nào đấy còn muốn chọc cho tôi tức chết mới vừa lòng, ông Huy với nhỏ Thảo, hai đứa nó đóng phim tình cảm mà sợ không ai xem hay sao mà đưa ngay màn hình đến trước mặt tôi, một câu anh hai câu em khiến da gà tôi nổi rần rần.

– Tụi mày có khiếu đấy, đi đóng phim hai người chắc kiếm được bộn tiền.

Tôi mang lại giày, nhìn tụi nó khinh bỉ. Mấy đứa lớp tôi nghe tôi nói thì lăn đùng ra cười, hai diễn viên cũng ôm bụng ngặt nghẽo.

Cái Thảo chạy lại quàng vai tôi dỗ ngọt:

– Bạn hiền à, tụi tao đùa chút mà! Nắng nóng cần tiếng cười.

– Không quen, đừng nhận bậy bà con à!?

– Thôi mà, mày biết là tao thương mày mà!

– Oppa à, oppa cũng biết em yêu oppa nhiều thế nào mà!

Tôi cười cười, dùng giọng lúc nãy nó nói với ông Huy nói lại với nó, ai ngờ nó thẳng chân đạp tôi suýt ngã.

– Con quỷ. – Có kẻ đỏ mặt cơ đấy, thế mà lúc nãy diễn trước mặt tôi tự tin lắm.

Hết giờ nghỉ, cả bọn lại tiếp tục lên đường. Trước khi đi, thầy cô phát cho mỗi đứa một chai nước, nhiều đứa tham đòi xin hai chai. Để chuộc lại lỗi lầm, nhỏ Thảo tự nguyện đi nhận nước giúp tôi. Nó vừa đi thì có kẻ ngồi xuống cạnh tôi, đứa nào cũng lo tranh giành nước uống nên chẳng thèm quan tâm đằng sau này.

– Nãy giờ đi đâu đấy?

Tôi giả bộ hỏi, một phần lờ đi cái vụ lúc nãy, một phần do không thấy hắn trở lại lớp nên chắc hắn đi đâu rồi.

– Bàn bạc một số vấn đề với thầy cô trong tổ phụ trách. – Hắn khẽ nhắm mắt, có chút mệt mỏi thở hắt ra.

Tôi chép miệng bảo:

– Ban đầu nhận cái chức Liên đội trưởng làm cái gì cho khổ vậy không biết?

– Thua trong một vụ cá cược, đành nhận lời thôi.

– Hở? Cá cược gì?

Tôi giương mắt nhìn hắn. Hắn mà cũng có lúc thua cơ à? Tên nào đó lại cười âm hiểm với tôi, búng trán tôi một cái rõ đau.

– Con nít con nôi thì biết làm gì?

Tôi cũng không vừa, tiện tay cầm cái khăn ướt đập lên mặt hắn. Vốn định cho hắn lau mặt, thế mà tên nào đấy vươn tay cũng chả buồn vươn, còn ngả người ra sau ngẩng mặt lên. Thế là có nghĩa là muốn tôi làm giúp sao, mơ đi. Tôi cách một lớp khăn véo mũi hắn, cố ý bóp mạnh. Đợi hắn la lên oai oái tôi mới thương tình thả ra.

– Đồ độc ác.

Hắn liếc nhìn tôi, cả mũi đỏ bừng, vo tròn cái khăn lại không thèm dùng đến.

– Chân còn đau không? – Hắn hỏi.

– Không sao, đỡ nhiều rồi. – Tôi nhìn về phía trước, nhỏ Thảo đang vẫy tay với tôi, – Đi thôi!

Tôi đứng dậy được một lúc rồi thế mà kẻ nào đấy vẫn ngồi ì, ngồi tựa vào bức tường đằng sau không buồn nhúc nhích. Tôi thấy lạ, lấy chân đá đá vào người hắn xem thế nào, hắn cũng chả thèm phản ứng. Không phải chứ?

– Này, bị làm sao vậy?

Tôi cúi xuống lấy cái mũ đen ra khỏi đầu, hắn cũng ngước lên nhìn tôi. Tóc mái bết vào trán, mặt mướt mồ hôi. Hắn mím môi giương mắt nhìn tôi, cái mũi cao có chút đỏ, nhìn hắn lúc này cứ như con mèo ướt bị bỏ rơi.

Hắn nắm tay tôi, gãi nhè nhẹ vào lòng bàn tay, cái cảm giác nhồn nhột khiến tôi buồn cười. Tôi ngồi xổm trước mặt hắn, lấy ra một cái khăn giúp hắn lau mặt. Hắn như đứa trẻ, ngoan ngoãn nhắm mắt hưởng thụ. Những lúc hắn yên tĩnh nhắm mắt thế này nhìn… cứ như con gái.

Tôi nhẹ giọng hỏi:

– Làm sao vậy?

– Mệt! – Đáp gọn lỏn.

Tôi ngồi trông chừng cho kẻ nào đó nghỉ, trong khi mấy đứa nó xúm lại giải mật thư để chuẩn bị lên đường. Tôi chắc chắn hắn chỉ muốn nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc chứ không có ngủ, bằng chứng là mỗi lần tôi muốn rút tay ra thì hắn liền nắm chặt lại. Chân mày liền nhíu tỏ vẻ không thích. Tôi chỉ biết cười, cái kẻ này thật là…

.

.

Come back!!!!

Ừm, tuôi đã thi xong học kì, với tuôi thì thi xong cũng có nghĩa là nghỉ hè, tuôi sẽ cố gắng up chương đều đều.

Tuôi dự định hoàn truyện trong hè… cơ mà tuôi LƯỜI lắm nên chả biết trước được, có khi lại là mùa phượng năm sau cũng nên.

P/s: tặng chương cho Dâm Dâm vì nhờ Dâm Dâm tuôi có một đêm liveshow khó quên =))

$pageOut $pageIn

Chap 30 :

– Này này, tao có cảm giác đường này quen quen.

– Tao cũng thấy vậy.

Cả lớp mấy chục đứa đứng giữa đường nhìn nhau. Hiện tại đã là 4h30′ chiều, nắng hè mặc dù không gay gắt nhưng vẫn còn chói chang lắm. Một cuộc hành trình dài khiến cả lớp dường như mệt lả, cuối chặng đường chẳng đứa nào buồn mở miệng, cứ đi và đi mãi.

Vượt qua thử thách cuối cùng, tụi tôi đang tìm điểm về đích. Trong suốt chuyến buổi chiều thì gặp không ít rắc rối, chẳng hạn như đi giữa đường thì có một vài người lại cần giải quyết nhu cầu, một vài đứa con gái phải nhờ sự giúp đỡ của con trai mới có thể đi tiếp, rồi lục đục nội bộ trong việc giải mật thư, tìm chỉ đường,… Trải qua một ngày bên ngoài cùng nhau, cả lớp học được một vài thứ có ích, trên hết vẫn là giữ vững tình đoàn kết trong một tập thể.

Đây đã là đoạn cuối, đứa nào cũng mong mau về đến trại. Theo chỉ dẫn trong mật thư thì có vẻ đúng cơ mà đúng thật là đường này rất quen. Tôi đang quan sát xung quanh thì có kẻ nào đấy vỗ đầu tôi một cái.

– Ngơ ngẩn gì đấy? Còn không mau qua đường?

– À ừm.

Đi hết một con đường nhỏ, ra đến đường lớn. Tôi bắt đầu thấy ngờ ngợ. Nếu không lầm, đi dọc theo con người đường này sẽ quay trở lại điểm xuất phát.

Tôi nghe mấy đứa bên cạnh bắt đầu hú hét, phẫn uất thấy rõ.

– Aaaa, hèn gì, bắt đầu là kết thúc, kết thúc cũng là bắt đầu.

– Thầy Hiệu trưởng, thật đúng là biết chơi khăm người ta mà.

– Biết vậy đóng cọc ngồi ở trại luôn cho rồi, làm gãy cái chân.

-…

Chắc hiện giờ thầy Hiệu trưởng đang cười vui vẻ lắm.

Lúc về lại trại đã có một lớp đợi sẵn ở đó, nhìn Hoa khôi nổi bần bật trong đó thì đủ biết là lớp nào rồi. Lớp tôi về thứ 2, học sinh tụi nó chỉ cần về là thấy vui rồi, chẳng cần biết ai thắng ai thua. Thử thách ngày hôm nay kết hợp cả thể dục, tư duy, tình đoàn kết. Về thể dục, chắc thầy Hiệu trưởng thấy tụi tôi lười vận động quá nên mới hành xác như vậy.

Cái Trang lên nộp bì thư cho thầy mà mắt nó trừng trừng không thôi, thầy thì cười và cười, vui vẻ trên nỗi đau của học sinh.

Ngay sau đó, khi học sinh các lớp đã tập trung đủ, một cơn bão lớn mang tên học sinh đổ bộ xuống biển.

Tiếng thầy Hiệu trưởng vang cả một vùng.

– Ai có áo tắm mang áo tắm, ai có quần đùi mang quần đùi, ai không có gì cởi truồng mà tắm. Sẵn sàng chưa nào?

– SẴN SÀNG.

– 1 2 3, Đông Du, XUẤT PHÁT!

Áo đỏ ùn ùn kéo nhau xuống nước, thầy Hiệu trưởng cũng xuống nước ham vui với lũ học trò. Bọt nước văng tung tóe, tạo nên một mảnh trắng xóa. Mệt mỏi cả ngày theo nước biển trôi đi. Khuôn mặt lũ học trò rạng ngời dưới ánh nắng chiều.

– Yêu cầu mấy đồng chí nam nhìn xuống dưới, xem coi mình có lỡ làm mất cái gì không?

Một tên con trai huơ huơ cái quần xà lỏn nam lên. Mấy đứa con gái nghe thấy liền đỏ mặt, vội tránh xa mấy tên con trai đang đứng gần. Đám con trai thì bật cười, kiểm tra mấy thằng bạn mình xem quần nó còn hay mất.

Một lúc sau vẫn không có ai nhận, tên con trai bèn nói tiếp:

– Không ai nhận vậy thôi, xung công quỹ. Đồng chí nào chút nữa ở truồng lên bờ thì ráng chịu nghen.

Cuối cùng cũng có người bước ra, cậu ta xấu hổ xin lại cái quần.

– Nãy giờ hèn gì thấy mát mát, nhìn xuống mới thấy giáp chiến đã không cánh mà bay, còn lại có mỗi cái underwear.

– Mấy đồng chí nên chú ý, đàn bà con gái thời nay ghê lắm, xảy ra chuyện thì chỉ có anh em mình chịu thiệt thôi.

Đầu mấy đứa con gái bắt đầu hiện lên vạch đen. Có ai đời lại đi nói ngược vậy không? Sau đó, tụi con trai hành hạ không thương tiếc, uống nước phình cả bụng. Tiếp đến, không có tiếp đến, bởi một bên đã tử trận, một bên lại quá nguy hiểm.

Lớp tôi là lớp lên tắm nước ngọt sau cùng, tụi nó đợi mặt trời xuống núi mới mò cái mặt lên. Bãi tắm, ban đêm, ánh đèn vàng, nó khiến tôi rùng mình khi nghĩ về ngày hôm qua. Tôi tự bảo mình, có tụi nó ở đây thì lo gì.

Cái Trang đứng cạnh tôi lục lọi balo một hồi rồi hỏi:

– Mày có đem dầu gội không?

– Tao hết từ ngày hôm qua rồi.

– Thế làm sao bây giờ?

Tôi hỏi cái Phương, câu trả lời là: “Tao vừa dùng xong rồi!”. Hỏi mấy nhỏ trong lớp thì câu trả lời tương tự.

Đường cùng đi đến hỏi hắn.

– Tui còn nhiều, nhưng là X-men.

Nhớ không lầm thì hắn chịu nhiệm vụ mua dầu gội cho đám con trai trong lớp. Giờ chẳng lẽ hai đứa con gái chung một mùi với tụi con trai?

– Kì gì đâu? Sạch là được rồi.

Nhỏ Trang lấy liền hai gói rồi bắt đầu công cuộc làm sạch. Thôi thì đành vậy, dùng thử xem khác nhau không?

– Cho tui hai gói!

Tôi đổ ra tay, ngửi ngửi, cũng thơm, sau đó bôi dầu gội lên tóc. Hắn đứng cạnh tôi, đầu phủ đầy bọt xà phòng. Tên điên nào đó vớt bọt xà phòng sang đầu tôi, còn bôi đầy ra mặt. Tôi nhắm tịt mắt, sợ xà phòng vào mắt, hắn thì được nước làm tới, hết vò tóc này nọ lại giúp tôi “gội” đầu. Tôi không thấy đường nên cứ vung tay loạn xạ. Xà phòng văng lung tung.

Viễn cảnh hiện tại, ở một góc bãi tắm, dưới cái vòi sen, có hai đứa điên cùng một đám bọt xà phòng.

– Này này, không chơi nữa, xà phòng vào mắt rồi.

Tôi đẩy hắn ra, mắt cay xè. Tôi vừa mới nhón người lên định mở nước thì nước đã chảy xuống.

– Ngẩng đầu lên, mở mắt ra!

Hắn nâng mặt tôi lên, bàn tay lớn xoa mặt tôi. Tôi chảy cả nước mắt, mở mắt ra chỉ thấy một mảnh trắng xóa, hơn nữa mắt còn rất khó chịu. Tôi dụi dụi mắt.

Hắn ngăn tay tôi lại, tôi lại lấy tay khác tiếp tục dụi. Hai mắt đỏ hoe.

Hắn mắng:

– Đừng có dụi nữa, mắt đỏ rồi kìa!

– Nhưng ngứa.

– Ngứa cũng không được dụi. Đứng yên đấy!

Tôi chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, mặc dù rất ngứa nhưng không thể dụi. Hắn giúp tôi xả sạch xà phòng trên tóc, sau đó lấy ra một cái khăn giúp tôi lau mặt.

– Đừng có dụi, từ từ nó cũng sẽ hết.

– Ừm. – Mặc dù còn chút khó chịu nhưng mắt hết cay rồi.

Tôi đạp vào người hắn, trách móc:

– Tại ông cả đấy!

Hắn lại nhe răng cười, lấy khăn trùm đầu tôi lại, đẩy tôi đến phòng thay đồ.

– Mau thay đồ đi, không cảm lạnh bây giờ.

Trong lúc tôi thay quần áo, hắn cứ một lúc lại gọi một tiếng “Tâm”. Hắn ngứa miệng đến thế cơ à? Tôi trong này chứ có phải đi đâu đâu. Lúc tôi ra ngoài thì hắn đã quần áo chỉnh tề đợi sẵn, trong bãi tắm chỉ còn lại lác đác vài người.

– Ông ngứa mồm hay sao mà gọi hoài thế?

Tôi một tay đeo ba lô, một tay cầm khăn lau tóc. Hắn đứng dựa vào bể nước đằng sau nhìn tôi cười. Ánh đèn vàng hắt lên mặt hắn, chắc tôi hoa mắt nên mới thấy hắn nhìn mình rất dịu dàng. Gió biển làm hàng dừa xung quanh xào xạt. Mặt hắn tĩnh lặng trong đêm tối, mắt sáng ẩn hiện hình ảnh của tôi. Gió… làm tôi khẽ run run.

Hắn không đáp, xoay người tôi lại đưa lưng về phía hắn. Cái khăn trong tay bị cướp mất. Hắn lau khô tóc giúp tôi, ngón tay luồn vào tóc cào nhẹ da đầu. Tôi đứng yên, có cảm giác một dòng nước ấm tràn vào lòng.

– Miệng đúng là rất ngứa.

.

.

Tối đó, trường tôi tổ chức tiệc đứng trên biển. Có trời, có biển, có gió, có âm nhạc, khung cảnh hoàn hảo tạo nên một đêm tiệc lãng mạn. Cơ mà, nó chỉ như vậy với một số người thôi. Đi cả một ngày mệt muốn chết, chân thì như rã ra lại chẳng có ghế ngồi, bụng thì cứ réo liên hồi, tôi chỉ muốn đặt mông xuống chỗ nào đấy lấp cho đầy bụng. Chẳng được như cái lũ kia, trâu bò hay sao mà còn hơi sức đi tán tỉnh nhau cơ chứ.

Chọn đại một cục đá lớn phía sau bàn ăn, tôi giải quyết bữa tối của mình, vừa ăn vừa giương mắt nhìn thiên hạ diễn trò. Ăn xong bữa tối, tôi tiến về phía chỗ để đồ tráng miệng, chọn một cái bánh ngọt.

– Bạn có cần nước không?

Một giọng nam xuất hiện bên cạnh tôi, tiếp đó là ly nước được đưa đến trước mặt. Tôi mơ hồ nhìn xung quanh, lúc chắc chắn chữ “bạn” kia ám chỉ mình thì mới dám nhìn lại đối phương. Cậu ta nhìn tôi cười rõ tươi. Vóc người cao ráo, khuôn mặt ổn, đeo kính trắng, chắc là dân tri thức. Lục lại trí nhớ ngắn hạn của mình, tôi chắc chắn mình không quen cậu ta.

Tôi lịch sự từ chối:

– Mình không cần, cảm ơn.

Cậu ta hơi ngượng một chút nhưng lập tức lấy lại tinh thần, đổi đề tài hỏi tôi:

– Cậu thích ăn bánh ngọt à?

– Không hẳn.

– Nếu cậu muốn ăn bánh, có thể đến cửa hàng nhà mình, nhà mình có một tiệng bánh lớn rất nổi trong thành phố. Khi nào cậu muốn có thể gọi cho mình, hoàn toàn ăn miễn phí.

– À không…

– Tôi cho cậu số cô ấy nhé!

Tôi còn chưa kịp trả lời thì kẻ nào đó đã trả lời hộ. Mặt cậu bạn liền đổi sắc, lúng túng nói được vài chữ liền bỏ đi ngay. Tôi nhìn theo, chép miệng, có cái bánh mà ăn cũng không xong.

Tôi đưa miếng bánh lên miệng, chầm chậm ăn. Ừm, không tệ, ngọt ngấy vừa đủ.

Hắn đứng cạnh tôi, hơi ngửa người về sau uống nước.

– Ăn ngon không?

– Ổn. – Tôi nhàn nhạt đáp.

Hắn yên lặng chờ tôi ăn xong miếng bánh cuối cùng, đưa khăn giấy cho tôi lau miệng.

– Uống nước đi rồi đi với tui đến chỗ này.

– Hửm?

Tôi giương mắt nghi hoặc nhìn hắn.

Đừng bảo rằng ngày mai tôi xuất hiện trên bìa báo Công an Thành phố đấy nhé.

Nhìn vẻ mặt của tôi, hắn liền búng trán tôi rõ đau.

– Suy nghĩ bậy bạ gì đấy?

– Có ông mới bậy bạ. – Tôi xoa trán, uất ức trừng mắt với hắn.

.

.

Hắn dẫn tôi về phía đài phun nước ở trung tâm công viên Biển Đông. Ở đó có khoảng mười mấy người đang tụ tập. Tiếng bánh xe ma sát với nền gạch hòa cùng tiếng cười đùa vui vẻ của mọi người tạo nên một nhịp sống trẻ của thành phố biển về đêm. Đoán không lầm thì đây là một club patin, thỉnh thoảng tôi cũng hay dừng lại để xem mấy anh chị trong đây biểu diễn.

Hắn dắt tôi về phía họ, một vài người đang trượt xung quanh thấy hắn liền vui vẻ chạy tới. Một lát sau, tôi với hắn – hai đứa mặt áo trắng, nổi bần bật giữa đám người mặt đồ đen. Mọi người đưa mắt nhìn tôi, cái nhìn kiểu như soi mói khiến tôi có cảm giác không thoải mái lắm. Ai cũng nhìn tôi cười, tôi cũng cười chào lại.

– Út, đừng bảo với mọi người đây là em dâu đấy nhé!?

Một anh lớn khoác vai hắn, cười hề hề.

– Không phải mấy anh chị muốn gặp sao?

Xung quanh đồng loạt “ồ” lên một tiếng, ánh mắt từ soi mói chuyển sang tò mò, thích thú. Hầu như trong đây mọi người đều hơn hẳn tuổi tôi với hắn, có lẽ là học sinh cấp ba không thì là sinh viên Đại học.

– Em dâu, em làm cách nào để cưa được thằng út vậy? Mấy chị trong đây đã thử cầm cưa, chịu làm máy bay bà già vì nó mà nó có thèm đoái hoài gì tới đâu.

Một chị xinh đẹp lên tiếng hỏi tôi, mấy chị xung quanh cũng đồng tình, nhao nhao đòi tôi trả lời. Mà, tôi có biết nói làm sao đâu, chẳng nhẽ bảo: “Người cầm cưa là hắn chứ đâu phải em”.

– Mấy chị đừng làm khó người ta nữa!

Hắn lên tiếng giải vây cho tôi, xung quanh liền vang lên tiếng cười chọc.

– Thằng út lớn rồi, giờ nó chỉ lo cho em dâu thôi. Nó hết quan tâm lũ già tụi mình rồi.

– Nuôi nó cho đã giờ nó nuôi gái không à.

Nhìn mọi người trong club đùa giỡn với hắn, tôi cong miệng khẽ cười. Mấy anh chị ở đây đối với hắn như một gia đình nhỏ vậy, cả cách gọi “thằng út” nữa, thật sự cứ như anh em một nhà. Hắn, hình như được trời chiếu cố quá nhiều rồi.

– Hôm nay là ngày đặc biệt, chúng ta nên ăn mừng chứ nhỉ.

– Không cần đâu, tụi em mới ăn xong bữa tối. Cũng không thể ở lại đây lâu, chút lát còn về lại trại nữa.

– Thằng này, mày không ăn thì cũng phải mời anh chị ăn chứ, còn trại cách đây bao nhiêu bước chân đâu.

Hắn hơi bối rối nhìn tôi, tôi nhìn hắn cười trấn an, tôi đâu phải con nít. Sau đó, anh bị mấy anh lớn quàng vai bá cổ kéo đi.

Mấy chị kéo tôi ngồi xuống bậc thềm của đài phun nước. Nhìn club có vẻ đông nhưng chỉ được có 6 chị gái, mà theo tôi thấy thì người nào cũng rõ xinh.

Một chị gái tóc xoăn vàng thân thiện hỏi tôi:

– Em tên gì? Đừng bảo là Tâm nhé.

– Ơ, dạ đúng thế thật. – Mặt tôi ghi chữ hay sao mà biết hay vậy?

Chị tóc vàng liền đánh mắt sang mấy chị còn lại, tôi không hiểu nhưng chắc là có ý gì đấy.

Chi gái tóc đen buộc thành đuôi ngựa nháy mắt với tôi.

– Em có một vị trí rất quan trọng đối với thằng út nhà này đấy.

– Dạ? – Tôi đỏ mặt, hắn lại đi kể chuyện của tôi với mọi người sao?

– Tụi chị biết nó từ năm nó chỉ là một thằng nhóc lớp 5. Công nhận là nó rất đẹp trai, tính tình thì nhìn thế nào cũng rất vừa mắt. Nhìn bề ngoài nó thế thôi chứ suy nghĩ của nó rất người lớn, đôi khi phải gọi luôn nó là ông cụ non. Thằng út, nó là một đứa rất coi trọng chuyện tình cảm, mặc dù nó rất ít khi thể hiện ra ngoài, một khi nó đã thương ai thì sẽ hết lòng vì người đó. Em bây giờ đã là một mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của nó.

Thì ra trong lòng những anh chị lớn này, một thằng em út như hắn lại có giá trị lớn đến vậy. Hắn tốt như thế nào, tôi biết. Hắn đối với tôi thế nào, tôi cũng hiểu rất rõ. Chỉ không biết một điều, hắn làm cách nào để những người xung quanh đặt tình cảm lên hắn nhiều như vậy.

Tôi cười, tự dưng cảm thấy một cỗ xúc động trào dâng lên khóe mắt.

– Em biết. Hắn cũng thật may mắn khi có những người chị như vậy.

Cả đám nhìn nhau cười, mấy chị xoa đầu tôi gọi em dâu này, em dâu nọ làm tôi xấu hổ khinh khủng.

Tôi đang biết thêm từng chút về tên con trai bên cạnh mình.

– Út, lần sau họp mặt nhớ đưa con bé theo đấy.

– Vâng.

Tạm biệt mấy anh chị trong club, tôi với hắn trở về trại. Bữa tiệc dưới biển đã kết thúc, tụi học sinh lũ lượt kéo nhau về trại. Hôm nay đứa nào đứa nấy cũng mệt rã rời, chẳng ham quậy nữa, với cả đêm nay là đêm cuối cùng tụi học sinh được ngồi quay quần cùng nhau.

Đi trên đường về, hắn tò mò hỏi:

– Nãy mấy chị ấy nói gì với bà vậy?

– Kể xấu ông chứ gì! Bảo sao một đứa con gái xinh xắn như tui lại đi quen với một tên như ông.

Hắn nhếch mắt nhìn tôi, hờ hững phun ra một câu:

– Vậy là tui biết mấy người nói gì rồi ha.

– Khôn như chó.

Tôi cười khà khà.

Lúc về trại, mấy đứa lớp tôi đã tụ tập đầy đủ trong lều để… đánh bài. Một cái lều mà chứa đến mấy sòng bạc. Kiểu này chắc kêu công an xuống gông cổ tụi này đi hết quá, học sinh kiểu gì mà lại bài bạc hư hỏng thế này.

Tên Lâm chuồn ra ngoài, trước khi đi còn không quên nói:

– Tao đi WC đây, hôm nay đen quá, uống cả một bụng nước.

Mấy đứa trong lớp nhìn theo Lâm “tặc” cười ha hả. Ông Phong bỏ bài xuống nói:

– Thôi dẹp bài đi, kiếm cái khác chơi!

Bây giờ cũng đã gần 10 giờ. Gió biển thổi mạnh, tiếng cây cối lay động theo gió, cả tiếng rít rít đáng sợ. Tôi ngồi trong trại nghe mà nổi cả da gà, giống như có con quái vật đang làm loạn ngoài kia. Tôi suy nghĩ, có khi nào mấy cái lều đơn sơ mày bay theo chiều gió không?

Mấy đứa trong lớp chen nhau ngồi thành vòng tròn, đứa ôm gối, đứa ôm gấu, đứa trùm mềm,… Cả bọn tự dưng nhìn nhau rồi chả biết nói gì, lặng thinh đưa mắt nhìn quanh. Tôi ngồi lọt giữa cái Phương với cái Thảo, ba đứa trùm chung cái chăn mỏng, tự dưng thấy ấm gì đâu.

Trang “trưởng” luôn là đứa dẫn đầu, nó lên tiếng phá tan cái không khí lặng nãy giờ.

– Hôm nay, coi như là bữa duy nhất, tụi bây sến chút cũng chả chết ai đâu. Cái chai này chỉ về ai thì đứa đó phải nói thật, không được nói dối.

Trưởng nhìn quanh, tụi nó đều nhìn cái chai, im lặng có nghĩa là đồng ý. Nó xoay cái chai rỗng, cái chai quay hồi, sau đó chỉ về phía ông Huy.

– Ban đầu mày ghét đứa nào? Tại sao và hiện giờ còn không?

Tên Huy im lặng một hồi, sau đó chỉ thằng hắn mà nói:

– Là thằng này. Ban đầu vào lớp chính là ghét nó, đơn giản nó đẹp trai nhất lớp, lại hay làm màu với lũ con gái, đứa nào cũng thích nó. Lúc đấy thường hay khinh nó, nghĩ nó là công tử bột ngoại trừ cái đểu thì chẳng làm được gì. Thế mà qua bốn năm rồi, vẫn chưa vượt qua được nó. Còn bây giờ, thật sự xem nó là anh em tốt.

Hắn không nói gì, chỉ cười. Mấy tên con trai cũng hùa theo giải tỏa bức xúc, hình như ban đầu ai là đồng loại của hắn đều ghét hắn thì phải.

Chai tiếp tục quay, dừng lại trước mặt lớp phó văn thể mỹ. Rồi lần lượt hết đứa này đến đứa khác, đứa nào cũng một lúc sau mới lí nhí nói ra suy nghĩ của mình.

Mũi chai lần này chỉ về hắn.

– Trong bốn năm học với lớp, có bao giờ mày nghĩ, tao chỉ nói nghĩ thôi, mày khinh thường lớp, tụi này không đáng để mày làm bạn?

———

Có chút rối bời nên chap này nó cứ hụt với cảm giác không vẹn cho lắm.

$pageOut $pageIn

Chap 31 :

– Trong bốn năm học với lớp, có bao giờ mày nghĩ, tao chỉ nói nghĩ thôi, mày khinh thường lớp, tụi này không đáng để mày làm bạn?

Tự dưng đưa ra câu hỏi này làm không khí trong lều bỗng chốc trầm lại, cả lớp đưa ánh mắt nhìn hắn. Khuôn mặt hắn trầm tĩnh, im lặng không trả lời. Câu hỏi này có phải hơi quá không? Đúng là hắn rất giỏi, mặc dù tên hắn chưa bao giờ có trong top nhưng chỉ mấy đứa trong lớp mới biết được chỉ là do hắn chưa cố gắng mà thôi, à không, nói đúng ra thì do hắn lười. Điểm môn tự nhiên trong lớp chưa có ai vượt qua được hắn, còn mấy môn xã hội thì hắn chỉ tà tà đu theo sau. Có lần tôi hỏi hắn, hắn chỉ tặc lưỡi bảo đủ xài là được rồi, học nhiều mau ngu. Lại xét về các mặt khác, hắn rõ ràng vuợt trội hơn tụi tôi rất nhiều, nếu nói hắn hoàn hảo thì hơi quá nhưng nói chỉ nổi trội thôi thì không phải.

Nhưng chơi với nhau lâu như thế chẳng lẽ không biết con người hắn? Nếu hắn đúng thật như vậy thì tình cảm tôi với hắn là gì, trò đùa sao?

Tôi nhìn hắn, muốn lên tiếng nhưng lại thôi.

Giọng trầm trầm vang lên:

– Tao lấy tư cách gì để khinh lớp chứ?

Tôi nhìn hắn, một nụ cười nhỏ kéo qua khóe mắt, một nụ cười buồn.

Hắn nhìn vào khoảng không vô định nói tiếp:

– Tụi bây nhìn vào có thể nghĩ tao là một đứa hoàn hảo, nhưng sao không nghĩ tao thế nào cũng vẫn là một đứa học sinh bình thường. Mọi thứ, mọi người, tao chưa bao giờ đặt bản thân mình lên trên cả. Có chăng thì do lớp luôn nghĩ về tao như vậy thôi.

Lại một khoảng lặng kéo dài sau câu trả lời của hắn. Câu hỏi tạo nên khoảng cách hay vốn dĩ cái gọi là khoảng cách đó đã có từ trước?

Không ai nói với ai câu nào, tôi chủ động xoay cái chai rỗng. Tôi muốn làm cái gì đó để phá vỡ sự bức bối ở đây.

Cái chai đi một vòng lại chĩa mũi về hướng người xoay nó. Một vài đứa cố ý cười ha hả châm chọc, tôi cũng giả bộ mếu mặt.

Tôi nhìn hắn. Tên Huy quàng vai nói nhỏ gì đó với hắn, hắn không đáp chỉ cười nhẹ. Bắt gặp cái nhìn của tôi, hắn nhè nhẹ phun ra hai chữ: “Đồ ngốc!”.

Tôi lừ mắt nhìn hắn, giơ ra ngón trỏ. Đúng là thừa hơi mới đi quan tâm mặt mâm nhà hắn.

– Mày là đứa cuối cùng, các câu hỏi thì mấy đứa cũng hỏi hết rồi, thôi thì mày đứng dậy hát nhảy bài một con vịt, hai con thằn lằn, bé lên ba, bốn phương trời, năm anh em.

Đầu tôi xuất hiện vạch đen, yêu cầu quái gì vậy? Hai mươi mấy khuôn mặt nhìn chằm chằm tôi chuẩn bị xem trò vui, bạn bè là lũ khốn nạn nhất thế giới.

Tôi bất bình kháng nghị:

– Sao tao lại khác tụi mày chứ? Bất công, bất bình, tao phản đối.

Mấy nhỏ con gái nhìn tôi cười. Nhỏ Trang bảo:

– Vì mày đơn giản. Mọi thứ, mày nghĩ đơn giản, sống cũng đơn giản. Ừm, cũng có thể nói là vô tư.

Cái Trang:

– Mày ghét thì ghét, thích thì thích, không đua đòi cũng chẳng trèo cao, với mày thì chỉ cần đủ, không cần thừa.

Cái này là người ta gọi không có chí tiến thủ.

Nhỏ Thảo:

– Mày mọi thứ đều bình thường đến tàm tạm, chẳng ai thèm ganh mày cũng như mày không thèm ganh ai. Cơ mà khi có ông Tuấn thì phải nghĩ lại vế đầu.

Cái này là bé quá nên người ta không để vào mắt.

Mấy nhỏ trong lớp nhao nhao.

– Có phải như vậy nên mày mới may mắn, kiểu như không cầu thì trời cho mà càng cầu thì trời càng lấy.

Này này, sao tự dưng lại đi nhận xét tôi vậy? Có cảm giác như mình là một con bánh bèo vô dụng được trời chiếu cố cho.

– Cơ mà mày rất coi trọng chuyện tình cảm với mọi người xung quanh.

Mấy đứa nhìn tôi cười ha hả:

– Mày ngơ ngơ, ngố ngố thật nhưng dễ thương.

Nghe ra thì chẳng có gì được xem là ưu điểm nhưng không hiểu sao tôi vẫn cười. Cuộc sống của một đứa con gái nhàm chán, bình thường, không có chí tiến thủ, mọi thứ ở mức tàm tạm cho đến bình thường. Nhưng có chút may mắn làm gia vị cho nó không nhạt.

Gần 12 giờ đêm, lũ quỷ trong lớp vẫn chưa chịu ngủ, ngồi bắt loa hát hò vang cả một vùng, khiến mấy thành phần nổi loạn lớp bên cạnh cũng chạy sang. Đến khi ban quản trại chạy xuống dẹp loạn tụi nó mới chịu im, giải tán lớp nào về lớp nấy. Vào lều, đóng cửa, nhưng có phải tụi nó chịu ngủ liền đâu.

Đạo cụ cần thiết chuẩn bị xong, mấy đứa con gái trùm hết chăn vào người, chuẩn bị xem phim ma.

– 1 2 3, chuẩn bị cúp điện.

Một đứa con gái giơ tay ý kiến:

– Khoan đã. Yêu cầu mấy đồng chí nam không được lợi dụng bóng tối để giở trò với chị em chúng tôi.

– Sợ đến lúc đó người chịu thiệt là anh em tụi tui mới đúng.

Đèn trong phòng tắt cái rụp. Cái lều thành cái rạp chiếu phim mini. Mấy chục con người chen chúc nhau trước cái màn hình máy tính. Để đảm bảo đứa nào cũng xem được phim, máy tính được đặt trên một cái ghế “mượn” từ lều giáo viên, âm thanh được được hỗ trợ thêm từ 4 cái loa mini. Gió vẫn không ừng rít gào ngoài kia, hoàn cảnh này mà còn xem phim ma thì thật… kích thích.

Nhìn khuôn mặt không những sợ mà còn có phần hứng thú của tôi, không nói không rằng tụi con gái đạp tôi sang một bên. Chỗ tốt trong chăn của tôi bị đứa khác chiếm đóng, tôi bất lực níu kéo góc chăn, cầu xin chút tình thương. Biết vậy lúc nãy không giơ mặt thật ra làm gì, giả vờ sợ sệt, yếu đuối như tụi con gái có khi tốt hơn.

Nhỏ Thảo tàn nhẫn rút góc chân ra khỏi tay tôi, lạnh lùng đuổi:

– Xùy xùy, ma cỏ thật còn chẳng là gì đối với mày huống hồ là phim.

Tôi bất mãn chỉ vào đứa ngồi bên cạnh nó, cái đứa khốn nạn dám chiếm chỗ tôi.

– Thế cái Trang thì sao, mày nghĩ nó yếu tim à? Nó là cái đứa thức cùng tao đến hai giờ chỉ để cày phim ma đấy.

Cái Trang sau lưng thì lè lưỡi với tôi, trước mặt thì trưng ra bộ mặt “Có sao?” với tụi nó. Nhìn nó như kiểu bị tôi vu oan cho đấy. Còn nói cái gì mà thường ngày tao phải tỏ ra như vậy để quản lí lớp, chứ tao cũng là con gái, tâm hồn yếu đuối, mỏng manh lắm.

Tôi, kẻ bị bỏ rơi, miệng mồm không lại tụi nó, đành vác thân ra ngồi một xó. Không tiếc cái gì chỉ tiếc cái chỗ ngồi ấm áp, nửa đêm trên biển lạnh lắm, tôi không sợ ma nhưng cũng sợ lạnh. Quyết định rồi, mai sau không nghe lời cái Trang dụ dỗ mà bỏ giấc ngủ ngàn vàng để thức khuya cày phim với nó, đồ phản bạn.

Mới coi phần giới thiệu ở đoạn đầu, mấy nhỏ con gái đều co rúm lại, bịt tai bịt mắt đủ kiểu. Trang “trưởng” cũng giả vờ sợ sệt, tôi khinh. Vốn định tìm cái áo khoác chống lạnh để đủ sức chiến hết phim, ai ngờ áo khoác miễn phí rớt từ trên đầu xuống. Chỗ ngồi bên cạnh bị kẻ nào đấy chiếm. Dựa theo mùi hương chiếc áo tôi cũng phần nào đoán được kẻ ngồi cạnh mình là ai, chẳng cần nói nhiều lấy áo của kẻ đó khoác lên người.

Trong lều rất tối, thứ ánh sáng xuất phát từ máy tính khiến không gian càng mờ ảo, mắt dần quen với bóng tối, không thể nhìn rõ nhưng vẫn có thể nhìn thấy mọi thứ. Tôi nhìn sang kẻ bên cạnh mình, hắn rất nghiêm túc ngồi xem phim, mắt hướng thẳng lên màn hình.

Hắn nhàn nhạt mở miệng:

– Giỏi ha, giờ còn biết thức đến hai giờ sáng để xem phim ma.

Nếu lúc trước, bị hắn phát hiện đang nhìn hắn, tôi sẽ đỏ mặt lơ đi. Nhưng bây giờ lại mặt dày nhìn chằm chằm, còn không biết xấu hổ đáp lại.

– Quá khứ mà, đã là quá khứ thì nên để nó trôi đi.

Hắn nói chuyện mà không thèm nhìn tôi lấy một lần, cứ dán mắt vào phim.

– Mặt đã xấu còn không biết giữ.

– Ờ, xấu mà có người thương.

Xung quanh bỗng dưng vang lên tiếng hét của lũ con gái. Một vài đứa chui luôn vào chăn, một vài đứa không biết vô tình hay cố tình mà chui thẳng vào người mấy đứa con trai, một vài đứa có vẻ gan hơn, mắt thì nhìn màn hình nhưng tay thì cào, cấu tụi con trai bên cạnh. Con trai một vài thằng ngồi vỗ vỗ lưng tụi con gái, miệng ngoác đến tận hàm, còn một số khác thì… đau đến muốn khóc. Tôi nhìn tình cảnh hiện tại mà nhịn cười đến quặng ruột.

Âm thanh rùng rợn xuất phát từ bốn cái loa văng vẳng trong lều. Tôi nhìn lên màn hình máy tính, trên đấy chỉ là một màu đen tối mù. Nhưng nếu nhìn kĩ sẽ thấy một thứ chất lỏng màu đỏ tươi đang chầm chầm chảy xuống, chiếu theo vết máu, dần hiện ra một cái đầu tóc dính bết vào khuôn mặt, đôi tròng trắng dã trân trân nhìn tụi tôi. Một khuôn mặt không có da mặt, gân guốc theo đó hiện ra, từng thớ thịt thấm đầy máu. Cái hàm trắng toát nhìn tụi tôi nở nụ cười, máu tươi chảy giữa những kẽ răng. Khuôn mặt đó mở miệng, cái lưỡi… Lũ con gái lớp tôi được dịp hét lên lần nữa, lần này còn to hơn lần trước. Tôi cảm thấy một cơn ớn lạnh chạy dọc toàn thân.

Mẹ ơi, tôi thầm than. Đúng là tôi xem phim ma nhiều, nhưng mấy cảnh thế này mà nói không sợ thì đúng là nói láo. Tôi với hắn có phải là người xem nghiêm túc nhất không nhỉ, không làm ồn, cũng chả ngã trước ngã sau. Trong khi đứa này đứa kia lợi dụng hoàn cảnh để vô tình “dính” vào nhau thì tôi với hắn lại mỗi đứa một ngã, mắt đứa nào đứa nấy xem phim.

Tôi gãi gãi mũi, có cảm giác không đúng lắm. Trộm liếc qua hắn, hắn vẫn chăm chú xem phim. Nói ra thì, tôi cũng như bao đứa con gái khác, khi xem phim ma với thằng bạn trai thì cũng muốn nó quay sang quan tâm hỏi này hỏi kia, hoặc không thì nó bảo sợ thì đừng xem nữa. Nhưng mà với tình cảnh thì… thôi bỏ đi. Tôi mà làm như mấy đứa con gái trong lớp thì quá giả tạo, hắn thì càng không thèm liếc tôi một cái chứ nói quái gì.

Tôi kéo lại cái áo, tay mò mẫm chai nước bên cạnh. Tôi chợt rùng mình, chai nước không thấy đâu nhưng lại chạm vào cái gì đó lành lạnh, có chút mềm mềm. Cùng lúc, trên màn hình chiếu đến cảnh một bàn tay xương xẩu thò ra từ cửa sổ. Thị giác với xúc giác cùng lúc bị tác động mãnh mẽ, cơn lạnh buốt chạy dọc theo sống lưng.

Cái thứ lành lạnh đó đột nhiên nắm lấy tay tôi, tim tôi nhảy lên tận não.

Đúng lúc, bên cạnh vang lên giọng trầm trầm:

– Lạnh quá!

Tôi ớn lạnh cả người, vùng đứng dậy thì bị bàn tay đó kéo xuống. Tôi mất phương hướng liền đâm đầu vào người của tên bên cạnh.

– Bà bị làm sao vậy?

Đối diện với tôi là một khuôn mặt với hai cái răng nanh lồ lộ. Tôi vuốt ngực, mẹ ơi, thật là quá dọa người rồi.

– Đồ điên, có gì thì nói, làm sợ muốn xỉu.

Tôi tức mình trách hắn. Hắn nhìn tôi cười khì, hai cái răng nhọn trắng muốt ấy lại xuất hiện. Tôi có nên nói với hắn là vẻ mặt của hắn lúc này rất ám ảnh không?

Xung quanh vắng lặng, tiếng bước chân vang lên đều đều, gõ cộc cộc lên sàn nhà ướt lạnh. Hắn đưa hai tay áp vào má tôi, cười cười nhìn tôi nói:

– Tâm, lạnh.

Cái lạnh lẽo truyền từ tay hắn sang má tôi. Tôi đột nhiên đỏ mặt không lý do nhưng vẫn nhìn thẳng hắn, vì trong môi trường không đủ ánh sáng thế này thì hắn biết thế nào được.

Tôi lấy cái áo chuyền sang cho hắn, lấy tay đút hai tay hắn vào túi áo.

– Ấm chưa?

Thấy mặt hắn nhăn nhăn, có ý muốn bỏ áo xuống tôi liền ngăn lại.

– Tui có áo khoác mà.

Tôi lấy ra áo khoác của mình, lại nhìn sang hắn. Đúng là áo khoác của hắn dùng vẫn sướng hơn.

– Tâm, vẫn còn lạnh.

Tôi không hiểu nhìn hắn. Chẳng nhẽ muốn tôi nhường luôn cái áo mỏng tanh này?

Hắn bắt lấy tay tôi bỏ vào trong áo khoác. Khi tay tôi nằm gọn trong tay hắn thì hắn mới thõa mãn nhe răng cười:

– Ấm rồi.

Trong một cái lều nho nhỏ với chút ánh sáng le lói, bốn phía liên tục vang lên những âm thanh ghê rợn, trong một cái chốn xô bồ giữa mấy chục con người nghiêng ngã, có hai đứa câm lặng xem phim.

Trong một cái túi áo, có hai cái tay đầy mồ hôi.

Đúng là rất “lãng mạn”.

_______

Mặc dù hôm qua đi ngủ rất trễ nhưng sáng nay mới 4h30′ sáng tụi nó đã lục đục dậy. Nhắc đến hôm qua mới nhớ, có mấy đồng chí hàng xóm nghe âm thanh “lạ” phát ra từ lều của lớp tôi bèn đi méc giáo viên. Lúc đó đang đến đoạn gay cấn, tim đứa nào cũng treo lủng lẳng trên sợi tơ mỏng, đám trong này mới hoảng hồn ré lên một tiếng thì bên ngoài có người xông vào. Không cần nói cũng biết lũ lớp tôi hoảng đến thế nào, yếu tim thì chết như chơi. Vì sự xuất hiện không-mong-muốn của một số người nên bộ phim kết thúc sớm hơn dự định, lớp tôi bị bắt đi ngủ sớm. Một vài thằng con trai trong lớp lầm bầm chửi rủa mấy thành phần khốn nạn lớp bên cũng như nhất quyết tẩy chay lớp đó. Tôi nghe mà ôm bụng cười, mấy thằng ế lâu năm lâu lâu mới có gái ôm vậy mà.

Tôi đáng lẽ còn muốn ngủ thêm nữa nhưng xung quanh nó cứ rầm rầm rì rì, cả tiếng lục đục khi soạn đồ đạc. Bên ngoài trời vẫn tối, một vài đứa đã thức dậy bèn rủ nhau đi rửa mặt. Tôi không thể ngủ tiếp nữa nhưng cũng không muốn dậy ngay nên cứ nằm lì đó.

Tôi nhẹ nhàng nhón lấy cái điện thoại của hắn, cả tai nghe nữa. Hắn vẫn say giấc nồng với lũ con trai phía đối diện.

Định nghe chút nhạc buổi sáng mà thế quái nào hắn lại đặt khóa màn hình. Thế là có con nhỏ nào đấy rảnh rỗi nằm mò pass. Ngày sinh của hắn, không đúng, sinh nhật của tôi cũng chả phải,… thử một vài thứ liên quan đến hai đứa cũng không đúng. Bực mình, tôi ấn đại mấy số không trên màn.

“Cạch” một tiếng, điện thoại mở khóa.

Tôi ngơ ngơ, đơn giản thế thì đặt khóa làm khỉ gì không biết. À đúng rồi, đừng hỏi tôi vì sao là người ấy của hắn mà hoàn toàn không biết gì, cũng như chuyện pass điện thoại của hắn. Đơn giản là tôi chưa bao giờ đụng đến và thực sự là cũng không tò mò. Cái đó thuộc phạm trù riêng tư, dù có là quan hệ thế nào thì cũng nên cho nhau những khoảng riêng. Tôi là bạn gái hắn chứ không phải mẹ hắn mà đi quản lí cái này đến cái khác, phải biết cái này cái nọ, điều đó chỉ làm cho hắn cảm thấy bức bối, khó chịu.

Tôi vào list nhạc, chọn đại bài nào đấy rồi nghe. Bất quá mới tạm dùng điện thoại của hắn vì dế cưng tôi đã về chầu ông bà từ lâu rồi.

Một bên tai nghe bị lấy đi.

– Đang nghe gì đó?

Hắn nằm xuống đối diện tôi, đeo vào tai nghe.

Tôi đặt điện thoại ở giữa, hỏi hắn:

– Dậy rồi à?

– Ừm.

Mới dậy nên giọng hắn khàn khàn, lại có chút lười biếng. Hắn gõ gõ ngón tay lên màn hình điện thoại, điện thoại cứ sáng rồi tắt, tắt rồi lại sáng.

Một lúc sau hắn mới mở miệng nói:

– Tâm, một người có vợ với một người chưa vợ khác nhau chỗ nào?

Tôi nghi hoặc nhìn hắn, mới sáng sớm mà vợ với con gì ở đây.

– Có vợ thì sống hai người, không vợ thì sống một người.

– Thế có vợ với không vợ cái nào thoải mái hơn?

– Đương nhiên là không vợ.

Tôi không hiểu nhìn hắn, mấy vấn đề đơn giản như vậy mà còn đi hỏi tôi sao. Nghe mấy ông bố thường bảo lấy vợ chả khác gì tù chung thân.

Hắn nhường mày lại hỏi tôi:

– Vì sao?

– Không phải cái gì của chồng đều do vợ quản lí hết sao, mà đã như vậy thì còn thoải mái chỗ nào. – Tôi dừng một chút lại bảo, – Ông bị dở người à?

– Nhưng không phải là tui rất thoải mái sao?

Hắn lại nhướng mày hỏi, miệng còn cong cong ý cười.

Tôi ngớ người, toàn thân nóng lên như phát sốt. Tôi dời tầm chú ý từ hắn sang phía cái điện thoại.
Húng hắng vài cái, tôi nói lảng:

– Trời cũng sáng rồi, tui đi đánh răng đây.

Hắn lại gõ vào màn hình, nói:

– Mới 5h kém. Định chạy sao?

– Không lẽ nằm đây giơ miệng thúi ra nói chuyện mãi sao?

Tôi định ngồi dậy thì hắn lấy tay ép mặt tôi xuống balo. Miệng tôi nhờ vậy mà biến dạng luôn, nó cứ chu lên như mỏ heo.

Tôi quơ tay đánh hắn, cái miệng bị méo nên nói chẳng rõ, chữ được chữ mất.

– Bỏ ra, từ từ nói.

– Mỏ nhọn như mỏ vịt.

Hắn nói châm chọc xong cũng không có ý định bỏ tay ra, miệng tôi mai sau mà có biến dạng thật thì tất cả là tại hắn.

– Bà không thấy là mình quá thờ ơ sao?

– Không phải con trai đều thích thoải mái, không thích bị quản lí này kia sao. Với cả, ông cũng có bao giờ hỏi quá về tui đâu.

Tôi thấy việc đó hết sức bình thường và vô cùng công bằng mà. Một số cái tôi không biết về hắn cũng như một số điều hắn cũng không biết về tôi.

– Có cái gì về bà mà tui không biết?

– Kì kinh nguyệt.

Tôi mặt dày nói, con trai biết gì về thứ này chứ.

– Thường là vào tuần đầu tiên của tháng.

– Pass facebook?

– Số điện thoại của bà.

– Pass điện thoại?

– Ngày sinh của bà.

Tôi hỏi loạt câu hắn đều nói đúng. Tôi méo mặt, chỉ còn số đo ba vòng là chưa hỏi.

Nghĩ tới cảnh tượng mình làm trò con bò gì trên facebook tuy để chế độ chỉ mình tôi nhưng có người đọc được là thấy nhục mặt rồi. Cả mấy vấn đề chị em phụ nữ hay bàn luận trên face nữa, thật muốn đập đầu vào gối chết mất.

Hắn nhìn vẻ mặt nhăn nhó của tôi thì cười.

– Mấy cái đó tui biết trước khi quen bà nữa kìa. Bà… quá dễ đoán.

Hắn bỏ tay khỏi mặt tôi, vòng tay trước ngực nói tiếp:

– Vào face bà tui mới biết được thì ra level tự kỉ của bà cũng không có thấp, tự luyến cũng không có ít. Cũng có nhiều anh vào inbox làm quen lắm.

Nói tới đây tự dưng hắn lại nhướng mày nhìn tôi, còn cố ý kéo dài chữ “làm quen” ra.

– Tui có đồng ý đâu.

– Không cần trả lời, mai sau cứ unfriend thẳng đi.

– Thế ông thì sao?

Tôi bĩu môi. Tôi chỉ vài thằng còn hắn thì chắc cả chục đến cả trăm nàng chứ chẳng đùa.

– Tại sao bà không tự tìm hiểu đi?

Một nụ cười nhẹ lướt qua trên khuôn mặt hắn. Đùa chứ, hắn đúng là muốn dụ tôi vào tròng.

Kẻ nào đấy sau đó còn rất vui vẻ cấp thông tin này kia của hắn cho tôi: facebook, gmail, instagram,… ngay cả tài khoản mấy game hắn hay chơi cũng đưa cho tôi. Còn vứt cho tôi cái điện thoại của hắn, bảo muốn tôi đổi pass khóa màn hình.

Tôi hoàn toàn câm lặng, thứ như hắn đúng là trên đời này chỉ có một.

Tôi thắc mắc hỏi hắn. Hắn bảo:

– Tập cho bà có trách nhiệm với đồ sở hữu.

Hôm quan xem phim ma sợ quá không dám nói nên hôm nay lên cơn sao ta?

.

.

Hơ hơ, chúc mấy chế ngủ ngon! ._.

$pageOut $pageIn

Chap 32 :

Tôi làm vệ sinh cá nhân xong, lúc đó trời mới bắt đầu sáng, tôi ton ton chạy về trại sửa soạn balo. Cửa trại đóng kín, tôi tự nhủ, giờ này còn đứa nào ngủ sao. Tôi không nói không rằng mở cửa lều chui tọt vào trong, sau đó mới nhận ra mình dại đến cỡ nào.

Mấy chục cặp mắt sững sờ nhìn tôi, tôi từ từ nhìn lên, cũng bị dọa mém xỉu.

– Aaa, có đàn bà con gái đột nhập!

Một tên hét lên eo éo, mấy tên còn lại tự động lấy đồ che thân, hoảng loạn nhìn tôi.

Mấy ổng đang thay quần áo.

Tôi bỗng chốc bị biến thành một tên biến thái, ban ngày ban mặt đi nhìn công khai con gái nhà lành, cụ thể ở đây là đám đực rựa 9A1. Mấy tên con trai nhìn tôi cảnh giác, tay giữ chặt quần áo che trước ngực, giống như tôi có thể vồ đến ăn thịt mấy ổng bất cứ lúc nào.

Tôi cười trừ, bắt đầu lẩm nhẩm:

– Tui không thấy gì hết, tui không thấy gì hết, không thấy gì hết,…

Sau đó từ từ lủi ra khỏi lều.

Tiếp đó, tôi nghe trong lều truyền ra tiếng la thất thanh.

Mấy đứa con gái xung quanh:

– Mới sáng sớm có heo bị chọc tiết sao?

Mấy tên đàn ông đàn ang mà cứ làm quá à, có mất miếng thịt nào đâu. Tôi nói tôi không thấy gì là thật mà, à quên, trừ mấy cái quần CK. Vả lại cái này là sự cố, tôi không cố ý, thật lòng không cố ý.

Mấy ổng sau đó tự dưng tập trung muộn hơn quy định, bị cái Trang la một trận tơi bời. Thế quái nào cả đám con trai trừng mắt nhìn tôi như chính tôi là nguyên nhân làm sự việc trở nên như vậy.

Mặt trời nhô dần lên trên mặt nước, tỏa ra thứ ánh sáng màu vàng chói chang. Mặt nước lấp lánh màu sắc của ngày mới, sóng nhẹ nhàng bấp bênh, từng cơn từng cơn xô bào bờ.

Tôi nhìn ra phía xa xa, giữa một màu xanh ngát, có một quả cầu sáng lớn đang vươn mình lên. Trời xanh, biển xanh, chỉ Mặt Trời là một màu vàng rực rỡ. Tôi nghe nhiều đứa bảo bình minh trên biển đẹp lắm, giờ mới dám tin.

Chúng tôi ngồi cùng nhau trên bãi cát trắng, thả cái nhìn về hướng Mặt Trời. Nó có chói mắt, nhưng lại vô cùng xinh đẹp.

Cái Trang thủ thỉ:

– Nếu được, tao mong một ngày nào đó tụi mình sẽ lại cùng nhau ngồi ở đây, ngắm bình minh của ngày mới.

Lớp 9 kết thúc, không phải là kết thúc tất cả. Chúng tôi là những đứa trẻ đang lớn, chúng tôi còn một chặng đường dài phải đi, cả một tương lai rực rỡ đang chờ phía trước. Những thứ hiện tại, chúng tôi sẽ trân trọng, sẽ cất nó vào một góc nhỏ trong tim, một góc mang tên kỉ niệm.

Chúng tôi hiện tại là bình mình, nhưng một ngày nào đó sẽ rực rỡ như Mặt Trời giữa trưa.

Tôi đang nhập hồn vào không khí lãng mạn hiện tại thì bị một đám điên khùng nào đó phá tan. Chỗ tôi đang ngồi hân hạnh được lũ con trai vây quanh.

Một tên dáo dác nhìn xung quanh, rồi làm mặt hình sự nói với tôi:

– Lúc nãy bà thấy gì rồi?

Tôi là mặt ngơ hỏi lại:

– Ơ, thấy gì là thấy gì?

Tên Lâm vỗ vỗ vai tôi, mặt thất vọng.

– Tâm à, anh không ngờ một con người như em lại làm ra cái việc đáng chê trách đó. Lâu nay cứ ngỡ em hiền, ai ngờ em cũng thật biến thái. Nói đi, có phải thằng kia dạy hư em không?

Tôi vung tay đánh vào đầu Lâm “tặc” một cái bốp, tội phát ngôn linh tinh.

– Im đi, nếu không việc ông mặc sịp neon tôi không đảm bảo mình sẽ giữ kín đâu.

– Chị Tâm, em đùa, em chỉ đùa thôi mà.

Tên Lâm ngay lập tức rút lui, còn nhìn tôi cười hì hì ra vẻ vô tội.

– Bà không thấy tụi tui treo cái thông báo ngay trước cửa trại hả?

Tôi ngạc nhiên:

– Thông báo nào?

Mấy tên nhìn biểu hiện của tôi, rồi đưa mắt nhìn nhau.

– Có cái bảng, trên đó ghi “Cấm đàn bà con gái vào” mà.

– Tui có thấy cái bảng nào đâu. – Thành thật đáp.

Một bầy con trai cùng một đứa con gái chống cằm ngồi nhìn nhau suy nghĩ. Bỗng một cái bảng hiện ra với nội dung quen thuộc, cả bọn nhìn lên nhìn lên…

– Tụi bây đang tìm cái này hả?

Khuôn mặt hắn cuời còn tươi hơn cả mặt trời, sau khi cười xong là cắp mông chạy. Đoàn sịp CK tức muốn hộc máu, vừa đuổi theo vừa hét, một câu “thằng mắc dịch”, hai câu “thằng khốn nạn”, ba câu “thằng chết tiệt”,…

Dưới ánh nắng của bình mình, có một đám con trai đang “chơi” đuổi bắt với nhau. Mặt đứa nào cũng hồng hào dưới ánh nắng, miệng í ới gọi nhau.

– Cái thằng chó chết, bố bắt được mày bố thiến.

Ôi, tình bạn của con trai thật đẹp!

Tụi tôi chỉ ở lại nửa ngày, ăn sáng xong là chuẩn bị quần áo, balo này kia để bế mạc trại rồi về. Kết thúc rồi cũng có chút tiếc nhưng mà vui.

Mấy ngày trại da tôi vốn đã không trắng giờ lại đen thêm mấy phần. Ôi làn da nâu, làn da nâu, đen như con trâu! Người tôi cũng rã rời, tay chân cứ nói là đứ đừ. Bây giờ chỉ muốn về nhà ngủ một giấc cho khỏe.

Kết thúc cái trại cuối cấp, vui buồn xen lẫn. Sau trại, cái ý nghĩ đầu tiên của tụi nó là, ngủ, ngủ và ngủ.

——-

Kết thúc trại, tụi tôi đâm đầu vào ôn thi học kì. Nhờ sự trợ giúp của hắn, tôi vượt môn không quá khó khăn. Hắn giúp tôi học tự nhiên, tôi giúp hắn ôn xã hội. Mặc dù có rất nhiều bất đồng trong việc hợp tác giữa đôi bên nhưng cuối cùng cũng kết thúc suôn sẻ.

Thi học kì, hoàn thành.

Giờ tụi tôi chỉ còn trận chiến cuối cùng, kì thi quan trọng nhất: thi chuyển cấp.

Nhưng trước khi lao vào ôn tập khổ sở, tụi nó cũng tự hưởng cho mình vài ngày ăn chơi hậu thi học kì. Mấy đứa con gái lân la từ hàng quán này đến hàng quán khác, tụi con trai chỉ chôn chân một chỗ – tiệm internet.

Còn vụ việc xảy ra với tôi trên biển, thầy cô muốn báo lại với ba mẹ nhưng tôi cản lại, xin thầy cô giữ bí mật. Dù gì hai tên đó cũng bị xử rồi, thế là đủ rồi, tôi không muốn ba mẹ lo lắng rồi làm lớn chuyện lên. Tôi chỉ kể cho nhóc Thiên, bị nó đóng cửa mắng một trận té tát. Còn điện thoại cho hắn nói một tràng, đấy đấy, tôi không muốn nói là thế đấy, riết rồi nhìn vào người ta bảo nó là ba tôi chứ chẳng chơi. Mới lớp 7 mà chẳng khác gì ông già.

– Này này, dù sao tao cũng không sao mà?

Nó chửi đã đời xong liền không thèm nói chuyện với tôi, cắm mặt vô cái lap mặc tôi ngồi nói một mình. Nó nhấn chuột mà tôi sợ con chuột sắp nát đến nơi. Đừng có giận cá chém thớt chứ, chuột đó mua lại cũng tốn tiền chứ đâu phải chơi.

Nhóc Thiên quắc mắc nhìn tôi:

– Muốn có chuyện lắm sao?

– Được rồi, tao ổn rồi mà.

Nó lườm lườm nhìn tôi, sau đó đóng lại laptop rồi lôi tôi ra ngoài.

– Này này, đi đâu vậy hả?

– Đi chơi.

– Nhưng mày sắp thi rồi mà.

Lớp 9 bọn tôi thi trước, sau đó mới đến các khối lớp còn lại. Nãy còn bị chửi thêm tội nói trễ nữa, tự dưng thành tội đồ trong mắt nó.

– Cái đó không đáng lo.

Xì, tự tin quá đó!

Nó lôi tôi ra phố, la cà mấy quán đồ ăn, các khu chợ đêm.

– Này, tao không có tiền, không còn một đồng.

Tôi níu lại tay nó, bày rõ sự tình. Tôi đang khủng hoảng kinh tế thật mà.

– Tui trả.

Tôi trố mắt, thằng em bao năm không nhả cho tôi một đồng giờ lại mở miệng muốn bao tôi ăn. Ôi, thật diệu kì!

– Ơ, thế tao không khách sáo à!

Bắt đầu công cuộc càn quét, đi đến hàng nào tôi cũng dừng lại bắt nó mua, tôi ăn nó trả tiền, nó trả tiền tôi ăn. Lâu lâu mới được dịp nó mời, không ăn thì phí của giời. Nó cứ liên tục móc tiền ra trả, không than nửa lời.

Tối muộn, tôi với nó cầm hai ly trà sữa tung tăng đi về. Một buổi tối đẹp trời với cái bụng no căng, còn gì vui bằng.

Đường về nhà vắng vẻ, ánh đèn vàng nhạt chiếu rọi đỉnh đầu.

Vì ăn no nên tôi rất vui vẻ, vừa đi giữa đường vừa hát như con điên.

– Nếu ông Tuấn không tốt thì bỏ ổng đi, mai sau nếu không có thằng nào tốt thương bà thì tui nuôi bà cả đời.

Tôi mỉm cười, chạy lại xoa đầu nó. Tai nó đỏ bừng, miệng thì ngậm ống hút. Thường thì nó rất ghét người khác xoa đầu nó, tôi bị nó đập vì tội này cũng nhiều, nhưng lần này nó lại đứng yên để tôi vò rối tóc.

Nói không cảm động thì đúng là nói dối, có thằng em thế này chắc kiếp trước tôi tu dữ lắm.

– Tao ổn mà, Tuấn rất tốt.

Nó lách khỏi tay tôi, lấy chân đá cục đá trên đường, miệng còn lẩm bẩm:

– Mai sau trai nó đá đừng chạy về khóc.

– Chị mày đâu có dễ bị đá thế.

– Ờ, sau rồi biết.

– Thôi mà…

Hai bóng dáng nhỏ dần, nhỏ dần rồi khuất đi sau khúc cua.

——–

“Này, tình yêu ơi, đi chơi đi!”

Trên máy tính hiện ra cửa sổ chat, tôi đang đọc văn mẫu trên mạng lại bị kẻ nào đấy làm phiền.

– Sắp thi cử đến nơi rồi còn chơi bời gì?

“Còn hơn tháng nữa mà, vội gì.”

– Ông khác, tui khác.

Bên kia lặng một hồi lâu mới đáp lại.

“Hẹn hò chính thức.”

– Hở?

Tôi vô thức đánh máy, ờ, cái này chỉ là thao tác quen thôi.

“Từ ngày đó đến giờ chưa có buổi hẹn nào ra hồn cả, hẹn hò đi!”

Hắn có vẻ ăn nói rất hùng hồn. Tôi suy nghĩ rồi gõ nhanh đáp lại:

– Ừ.

Tôi thực sự không có để tâm đến vấn đề này lắm, nếu hắn không nói thì có thể tôi đã quên luôn rồi. Không phải tôi vô tâm, chỉ là cảm thấy nó không quan trọng cho lắm. Nghĩ đi, một người mà bạn ngày nào cũng gặp, ngày nào cũng nói chuyện, ngày nào cũng cùng nhau đi ăn uống, cứ kè kè bên cạnh như vậy thì hơi sức đâu lại quan tâm đến vấn đề như vậy. Hẹn hò là gì? Là cùng nhau đi chơi, cùng nhau đi ăn uống, cùng nhau nói cười vui vẻ,… mấy việc đó tôi với hắn ngày nào cũng làm, làm đến chán luôn rồi. Hơn nữa, hẹn hò rất tốn tiền, mà học sinh thì lấy đâu ra tiền chứ.

Tôi đọc hết bài văn mẫu này, chuẩn bị kiếm thêm vài bài nữa đọc thì máy lại thông báo có tin nhắn. Từ ngày cái điện thoại ngủm, phương tiện liên lạc duy nhất của tôi là máy tính, đôi khi có việc đột xuất thì tụi nó lại gọi máy bàn. Điện thoại đối với tôi hiện giờ không quan trọng cho lắm, có cũng được, không có cũng chẳng sao. Ba bảo đợi khi tôi thi xong sẽ mua cho tôi cái mới, tôi cũng ậm ừ.

Là tin nhắn từ nhỏ Thảo.

“Hế lô con bò, học được bao nhiêu rồi cưng?”

– Tạm ổn.

“Dạo này thời tiết nóng chảy mỡ mày ạ…”

Nó bắt đầu cái điệp khúc than vãn không biết mệt, từ chuyện thời tiết đến chuyện quần áo, giày dép, rồi mấy sự kiện đang nóng trên mạng. Tôi cho nó nói thoải mái, còn mình thì đi đọc tiếp văn mẫu trên mạng.

“Ê con kia, mày có nghe tao nói không đấy?”

– Tao đang nghe mà.

“Này, mai rủ mấy nhỏ trong lớp đi chơi đi. Mai được nghỉ học mà.”

– Tao bận rồi.

“Bận gì?”

– Đi hẹn… – Tôi gõ đến đó rồi lại xóa, ghi hẹn hò có vẻ sến súa quá, – Đi chơi.

“Với ai?”

Nó đúng là không tha cho tôi mà, hỏi là hỏi đến cùng.

“Tuấn.”

Tôi đáp lại một chữ.

Nó gửi cho tôi icon nhảy múa, không phải một mà cả một đống.

– Dừng ngay việc spam tao lại.

“Ồ hố, cuối cùng cũng có ngày này, thế này mới thấy tụi mày giống một cặp. Mày chuẩn bị gì chưa?”

Tôi ngơ ngơ đáp lại:

– Chuẩn bị gì cơ?

“Thế mày định không làm gì cứ như vậy mà đi hẹn hò à?”

– Làm chứ, phải mang quần áo rồi mới ra đường chứ.

Bên đó lại gửi đến một loạt icon khủng bố, nhìn đống icon nhảy trên màn hình tôi muốn hoa cả mắt. Con nhỏ này từ khi nào thích dùng icon để giết người vậy?

“Thế mày định mang quần jean, áo phông, giày thể thao rồi cứ thế tung tăng đi hẹn hò à?”

– Mày còn thiếu, đem theo cả áo khoác, mũ, khẩu trang nữa. Dạo này nắng nóng cháy da dễ như chơi mày ạ!

Lại một đống biểu tượng cảm xúc khác, lửa cháy hừng hực. Được rồi, tôi chỉ đùa thôi mà, làm gì phải phản ứng mạnh mẽ thế.

“Khi nào mày mới gái tính được hả Tâm?”

– Từ ngày chơi với mày, tao thấy mình gái tánh lắm rồi đấy.

“Mai đi hẹn hò, vứt hết mấy cái quần ở nhà, mặc váy cho tao.”

Váy? Váy sao?

– Này, mày đang kể chuyện cười à?

“Cười cái đầu mày! Lần hẹn đầu tiên thì mày phải ra dáng con gái chút chứ, chăm chút xíu không có thừa đâu. Nghe lời tao, mang váy đi.”

Ồ, hình như nó đã quên trong tủ quần áo của tôi không hề có sự hiện diện của sinh vật mang tên “váy”.

– Tao sẽ cân nhắc.

Nói vậy để nó khỏi léo nhéo bên tai thôi chứ tôi mà mặc váy thì… chắc trời sập.

Tôi sập máy tính, ôm con gấu nằm cuộn trên giường. Tưởng tượng đến cái viễn cảnh mình mang váy xòe công chúa, tóc xõa ngang vai, đi giày búp bê nhỏ xinh xuất hiện trước mặt hắn. Hắn ngạc nhiên nhìn tôi, tôi mỉm cười e thẹn nhìn hắn. Xung quanh dòng người ồn ào tấp nập, hai chúng tôi chìm vào khoảng không gian của riêng mình, mắt chỉ có hình ảnh đối phương.

Hắn bước lại gần, chạm tay lên tóc tôi cười lộ răng khểnh. Tôi ngước lên, mắt long lanh nhìn hắn.

– Học nhiều quá đầu bà bị chạm rồi hả?

Tôi rùng mình. Ôi thật kinh dị!

Nếu có chuyện đó xảy ra thì chắc chắn đứa con gái không phải tên Dương Tố Tâm và thằng con trai cũng chả phải là Phan Thiên Tuấn.

Tôi nằm lăn qua lăn lại trên giường, muốn ngủ mà không thể nào chợp mắt được. Đầu bắt đầu nghĩ đến mấy chuyện tầm phào. Mai hẹn hò, hẹn hò, hẹn hò chính thức. Hẹn hò chỉ có hai đứa. Tôi với hắn sẽ đi đâu, đến những nơi thế nào, làm những việc gì, nói gì với nhau,…

Hai chữ “hẹn hò” theo tôi vào tận giấc ngủ.

.

.

Sáng hôm sau lúc tôi thức dậy thì Mặt Trời đã lên cao. Tôi nhìn đồng hồ đầu giường, đã 9h sáng. Ngáp một cái rõ dài, tôi lê thân vào phòng tắm. Đầu tôi mơ mơ hồ hồ, chỉ nhớ một điều là hôm nay tôi không phải đi học, tôi làm vệ sinh chậm gấp mấy lần thường ngày. Làm vệ sinh xong, tôi (lại) lên giường nằm tiếp. Lúc này đột nhiên giở lười, chẳng muốn làm gì, chỉ muốn nằm bẹp trên giường. Bụng cũng chẳng thấy đói, chút nữa ăn cơm luôn cho đỡ tốn tiền.

“Cốc cốc…”

– Tâm, bà dậy chưa? Này này…

Cửa phòng bị đập liên hồi, tôi mắt nhắm mắt mở ra mở cửa. Tôi vò vò đầu, không thèm che miệng mà ngáp một hơi.

– Đồ ăn sáng hả? Khỏi cần, chút tao ăn trưa luôn.

Tôi nói rồi lại đáp thân trên giường.

– Ông Tuấn đang ở dưới nhà.

– Ờ. – Tôi đáp bừa.

Ơ, khoan, khoan đã! Thiên Tuấn? Sao hắn lại ở nhà tôi? Vào ngay lúc này?

Tôi bật người dậy. Hai chữ “Thiên Tuấn” như thuốc kích thích cho não, một dòng hồi tưởng chầm chậm kéo qua.

Đi chơi.

Hẹn hò.

Hẹn hò chính thức.

Với hắn.

Tôi từ trên giường nhảy vọt xuống dưới đất. Tôi chạy lại tủ quần áo, miệng nói với nhóc Thiên.

– Mày xuống bảo hắn chờ tao chút!

Nó lầm bầm gì đó rồi cũng đi ra ngoài, không quên đóng cửa lại.

Tôi vớ đại cái áo phông với cái quần legging rồi xỏ vào, búi nhanh lại mái hỗn độn. Sau khi bỏ vài thứ cần thiết vào balo, tôi phi thẳng xuống nhà dưới. Chết mất, cái buổi hẹn hò đầu tiên nhờ tôi mà khởi đầu không mấy đẹp đẽ rồi. Đúng là cái tật hại cái thân, quên khi nào không quên hễ mỗi lần có việc là lại quên.

– Tui xin lỗi, quên mất.

Tôi cười hì hì, gãi đầu gãi tai ra chiều biết lỗi.

Nhóc Thiên đang uống nước, nó nhìn tôi suýt sặc. Sau đó, nó phá lên cười ha hả như thằng điên. Thằng này mới sáng bị động kinh hả?

Nó chỉ vào tôi và hắn rồi nói:

– Nghĩ sao đi hẹn hò mà hai người quất hai cây đen như đi đám ma vậy!

Tôi nhìn hắn, hắn nhìn tôi. Bốn mắt nhìn nhau. Tôi lại nhìn mình, áo phông đen, quần đen, balo đen nốt. Hờ hờ, nãy chỉ muốn làm cho nhanh chứ có kịp nhìn ngắm mình ra cái dạng gì đâu. Hắn cũng phông đen, jean đen, đừng nói là mang giày đen nốt chứ.

Hắn nhìn tôi một hồi, chép miệng bảo:

– Tui với bà xứng đôi ghê!

Xứng đôi khỉ mốc xì! Trời nắng, nắng đổ lửa, nắng chói chang, hai đứa chơi nguyên hai cây đen, hút nắng thấy bà đi được.

.

.

Sau khi ăn sáng xong, hắn chở tôi ra rạp chiếu phim. Trước khi đi, tôi bảo hắn phải đáp ứng một điều, đó là tất cả chi phí đều phải chia đôi. Đơn giản, nhà hắn đúng là có điều kiện thật nhưng hắn vẫn là học sinh, đào đâu ra lắm tiền như vậy. Cái này không những công bằng, tôi cũng cảm thấy thoải mái.

Hắn nghe tôi nói chỉ cau mặt một hồi, sau đó cũng ậm ừ đồng ý.

Đầu thì gật gật đồng ý, nhưng sau đó lại lấy từ đâu ra hai vé phim, còn trơ tráo bảo là có người tặng nên khỏi cần mua. Tôi tin được chết liền! Đến phần bắp nước, tôi một mình lẻn đi mua hết. Hắn nhăn mặc kệ hắn nhăn.

Lần hẹn hò đầu tiên, hai đứa mặc đồ đen vào rạp xem phim kinh dị.

Lúc tụi tôi vào vẫn còn sớm, phòng chiếu chỉ lác đác vài người, à không, vài cặp. Tôi cứ nghĩ khi yêu nhau người ta thích xem mấy thể loại phim tình cảm sến súa cẩm hường, lâm ly bi đát, chảy nước mắt nước mũi đại loại ấy chứ. Hóa ra cũng có người thích kinh dị, à mà cũng không ngoại trừ khả năng mấy chàng cố ý vào đây để chứng tỏ bản lĩnh. Đơn giản là làm bờ vai cho các nàng lúc cần, hoặc làm miếng thịt cho các nàng lúc cần thì xẻo. Mà tin tôi đi, cái đầu nhẹ nhàng bao nhiêu thì cái thứ hai đau đớn thống thiết bấy nhiêu, móng tay con gái không phải dạng vừa đâu.

Con trai lớp tôi đã thử qua rồi. Nhưng may mắn một điều là con gái tụi tôi không được để móng tay dài quá mức, cũng không thể bôi son trét phấn này nọ. Nhưng mấy chị lớn ở đây thì khác. Cái áo mấy anh lúc hết phim sẽ không khác cái nùi giẻ sặc sỡ bao nhiêu đâu.

Hắn ngồi ghế ngoài cùng, ngay chỗ cầu thang lên xuống, tôi đương nhiên ngồi cạnh hắn. Mỗi lần có gái bước vào, đi ngang qua chỗ hắn đều ngoái lại nhìn thêm một cái, lớn bé không phân biệt. Nhiều người còn cố tình đi ngang qua tụi tôi để vào chỗ ngồi, cơ mà có phải trong cái phòng chiếu này có duy nhất một cái cầu thang đâu. Hắn thì cứ cười cười xã giao, người ta đụng trúng cũng cười bảo không sao.

Tôi ngồi bên cạnh bốc bắp bỏ vào mồm, nhìn cái cảnh diễn ra trước mắt như một đoạn phim được nhấn replay nhiều lần, chỉ thay mỗi diễn viên. Tôi chán nản quay đầu sang bên kia, không nhìn là không thấy chướng mắt. Bên cạnh tôi vừa có người ngồi xuống, tôi vừa quay sang thì đúng lúc người đó cũng nhìn lại tôi.

– Tâm.

Người kia kêu lên mừng rỡ.

Tôi bối rối cố nhớ lại tên nguời trước mặt, nhưng khổ nỗi trí nhớ hạn hẹp quá nên chẳng đâu vào đâu, giờ bảo tôi đọc công thức toán thì ít ra tôi còn nhớ.

Tôi cuống quá nên nói đại.

– Hội patin!

Nói ra mới thấy mình ngu. Ngay khi tôi vừa nói liền có thêm vài khuôn mặt lấp ló nhìn tôi.

Tất cả đồng loạt kêu hai từ:

– Em dâu.

Tôi xấu hổ ngay lập tức muốn tìm lỗ chui. Tôi chỉ biết lắp bắp nói:

– Chào mấy anh chị.

Hắn chúi người về phía tôi, cười nói với mấy anh chị trong club. Cái chị tôi lỡ quên tên, chị ấy là Trâm, là một trong sáu chị gái tôi đã từng gặp. Hôm nay club đi xem phim chỉ có vài người, ngoài chị Trâm ra thì còn 4 anh chị khác nữa: một chị và ba anh.

– Em dâu, hai đứa hẹn hò hả?

Chị còn lại, chị Linh, lên tiếng. Giọng có chút chọc ghẹo.

– Dạ. – Tôi gật đầu, cứ thấy hai từ “hẹn hò” là tôi lại dị ứng.

– Lần đầu tiên?

– Ơ, dạ. – Thánh hay sao mà biết hay vậy?

– Thật không vậy? Chị thấy em có vẻ ngượng nên hỏi đại vậy thôi. Mà thật là lần đầu à?

Chị Linh kiểu như không thể tin nổi trợn mắt nhìn tôi.

Một anh ăn mặc rất phong cách, theo tôi nhớ là trưởng club.

– Út, đừng bảo mày quen em dâu mà lại đưa em khác đi chơi nghen mày.

Lần này không đợi hắn nói tôi đã lên tiếng trước.

– Dạ không phải vậy đâu. Tại tụi em bận học thi này nọ nên giờ mới đi được. Với cả, ngày nào cũng gặp nên vấn đề này cũng không quan trọng lắm.

Tôi đang cười nhưng bắt gặp cái nhìn của hắn liền ngậm miệng lại không kịp. Hình như tôi nói gì sai thì phải? Hắn đang chúi người về phía tôi, mặt cách mặt tôi chỉ vài cm. Hắn quay sang lườm tôi một cái cháy xém cả mặt. Còn từ góc nhìn của mấy anh chị, hắn giống như đang âu yếm nhìn tôi sau câu nói vừa rồi vậy.

Hắn hạ giọng, nói nhỏ vừa đủ nghe:

– Không quan trọng sao?

Tôi không biết đáp lại thế nào, lỡ nói ra chọc hắn giận hơn thì chết.

– À, ý tui là nó quan trọng, rất quan…

Điện trong phòng bỗng dưng tắt đi, xung quanh cũng im lặng hẳn, không còn tiếng phát ra từ trailer của các bộ phim.

Tim tôi cũng môt chốc ngừng đập, hòa vào không gian tĩnh lặng nơi đây. Một thứ ươn ướt, sắc nhọn chạm vào má. Hắn đến bất ngờ rồi đi cũng rất nhanh. Hai cái răng nhanh lộ ra khi mắt híp lại đủ tố cáo việc làm vừa rồi của hắn.

Tôi đặt tay lên má, mặt đỏ bừng như người say, trừng mắt nhìn hắn.

– Ông ông…

– Trả thù cho câu nói vừa rồi.

Tôi lấy tay véo má mình, nhìn con nhỏ trong gương mặt đỏ như cà chua chín. Hắn mà cắn mạnh chút nữa là để lại dấu răng rồi. Tên nhỏ mọn, có xíu vậy mà cũng để tâm!

Sau cái vụ ngứa răng cắn bậy đó hắn cũng không thèm chọc phá gì tôi nữa, cứ ngoan ngoãn ngồi xem hết bộ phim. Tôi xem phim lúc giật mình cũng ít khi ré, nhưng lần này không ré không được. Nghĩ sao mà những lúc cao trào, hồi hộp thế bà đi được, chị Trâm ngồi cạnh cứ ôm chặt tay tôi không buông, lâu lâu còn giật giật. Vồ vập đến bất ngờ như vậy không hết hồn mới là lạ!

Hắn cứ chốc chốc lại quay sang nhìn tôi, có đoạn còn lấy tay che mắt tôi lại không cho xem. Tôi có sợ phim đâu, có sợ là sợ hiệu ứng dữ dội do bà chị bên cạnh mang lại đây này.

Phim kinh dị thật kinh dị.

– Ơ, chị Trâm.

Tôi nhìn người xuất hiện trong gương, khẽ mỉm cười chào.

– Phim đáng sợ nhỉ?

Chị Linh mở vòi nước bên cạnh tôi. Nhìn trong gương, thật đúng là hai nhan sắc hoàn toàn trái ngược. Một người xinh đẹp sắc sảo, một đứa lại quá đỗi bình thường.

– Dạ, rất đáng sợ. – Chị mới là người khiến em thấy sợ đó.

Chị Trâm lấy trong túi ra một cây son, mở môi bặm môi rồi tô lên. Tôi rửa tay rửa chân xong rồi, định đi ra mà thấy kì kì, cùng là người quen mà chẳng lẽ người ra trước kẻ ra sau.

– Tâm, lại đây!

– Ơ, không cần đâu ạ!

– Con gái con đứa lớn rồi, ra đường phải có chút son cho nó tươi.

Sau một hồi giằng co qua lại, tôi cuối cùng cũng chịu đứng yên cho chị Trâm tô lên môi mình một chút son. Nhìn đứa con gái trong gương với đôi môi bóng bẩy, tôi thật không muốn ra ngoài đâu.

Tôi đi ra ngoài mà cứ cúi đầu, cái lớp son này khiến tôi cứ ngượng ngượng. Nhưng lại không dám chùi, dù có chùi cũng phải khuất mắt chị bên cạnh này đã.

Tôi bước lại chỗ hắn mà không dám ngước mặt lên nhìn, hắn hỏi cũng chỉ gật đầu.

– Giờ đi trượt patin nhé!

Tôi gật đầu.

– Có mấy anh chị đi nữa.

Tôi (lại) gật đầu.

– Bà trả lời cái coi!

– Ừ.

Hắn lấy hai tay kẹp má rồi nâng mặt tôi lên. Tôi xấu hổ muốn lấy tay che mặt lại.

Hắn im lặng lấy tay chùi một cái vèo bay sạch lớp son trên môi tôi. Mặt vô cùng nghiêm túc thốt ra một câu:

– Không phù hợp tí nào.

.

.

Chiều mát, tôi với hắn ngồi lại dưới gốc cây công viên. Tôi ngồi dựa vào gốc cây, phóng tầm mắt ra cái hồ trung tâm. Ở đó có một đàn thuyền thiên nga đang bơi vòng vòng, nhìn khuôn mặt của những người trên thuyền rõ vui vẻ. Lúc nãy tôi với hắn cũng giống như những người ngồi trên thuyền thiên nga lúc này, đạp đạp thì mệt nhưng vui.

Chỉ một ngày nhưng đúng là đi được rất nhiều nơi, chơi được rất nhều thứ. Hắn dạy tôi trượt patin, té lên té xuống, trầy xướt đầy mình. Hai đứa đạp xe đạp đôi quanh khắp sở thú, ăn thức ăn lề đường, chơi trò chơi trong công viên giải trí,… Những thứ đó ít nhất tôi đã được làm qua một lần, nhưng lần này với hắn giống như một trải nghiệm mới vậy. Mọi thứ thì vẫn thế nhưng cảm xúc thì mới hoàn toàn.

Hắn nằm trải dài trên bãi cỏ, lấy balo tôi làm gối. Cái tướng thon dài lười biếng. Tôi nhìn khuôn mặt hắn lúc nhắm mắt, chịu không được lấy tay chọt chọt má hắn. Hắn mở mắt nhìn tôi.

Khuôn mặt nhăn nhăn, bộ dạng hiện tại y hệt con mèo lười.

– Tuấn.

– Hử?

– Lần sau lại đi nữa nhé!

Tôi mỉm cười, từ chọt má sang bẹo má hắn. Hắn cũng không phản đối, để tôi muốn làm gì thì làm. Hắn nằm nghiêng người lại, mặt xoay thẳng về phía tôi.

Hắn nhướng mày nhìn tôi.

– Thích không?

– Ờ, thích.

– Đưa tay đây!

– Làm gì?

– Thì cứ đưa đây đi!

Hắn lấy trong túi ra một chiếc vòng tay bằng bạc đeo vào tay cho tôi.

– Giữ cho cẩn thận đó!

Nói xong, hắn nghiêng người về hướng ngược lại. Tôi thích thú nhìn chiếc lắc ở cổ tay, sờ một chút lại ngắm một chút. Miệng cười không ngớt.

Nhìn sang, hình như tai hắn đang đỏ.

Sân bay thành phố một buổi chiều muộn vẫn tấp nập người ra kẻ vào. Người tiễn biệt, kẻ đón đưa. Người vui, kẻ buồn. Không khí ở sân bay lúc nào cũng vậy, luôn là vui buồn lẫn lộn. Có thể hôm nay ra sân bay cười, nhưng đâu biết được ngày mai có thể cười hay không?

Hắn nắm chặt tay tôi len lỏi qua dòng người, ánh mắt luôn cố gắng tìm một thứ gì đó.

– Tuấn, đón ai sao?

– Chút nữa rồi biết.

Bỗng mặt hắn khẽ cười, chân vô thức bước nhanh hơn. Tôi đi gần như chạy mới có thể đuổi kịp được hắn.

– Bà nội.

Một người phụ nữ đứng tuổi mặc trên mình bộ váy vest màu tím sẫm quay lại. Thấy hắn, bà thoáng chốc nở nụ cười.

Hắn mừng rỡ chạy lại ôm lấy bà. Bà vỗ vỗ lưng hắn cười, những nếp nhăn nhỏ trên mặt xô lại với nhau.

Bà nội hắn đã là một người phụ nữ đứng tuổi. Dáng người bà hơi đậm. Khuôn mặt bà hiền từ, nhưng lại toát lên chút gì đó nghiêm khắc, và cũng hơi hơi khó gần. Khó gần? Hình như tôi suy nghĩ hơi nhiều rồi.

Hai bà cháu buông nhau ra, nói nói gì đó với nhau. Sau bà lại nhìn sang tôi.

Tôi lễ phép cúi đầu chào:

– Cháu chào bà.

– Ai đây? Bạn cháu à?

Giọng bà hơi trầm, lại có chút lành lạnh.

– Dạ, là bạn gái cháu.

Bà nhìn tôi đánh giá, cái nhìn khiến tôi nổi gai cả người.

– Bạn gái cháu thật sao?

– Dạ.

– Cháu thật không có mắt. Tệ nhất cũng nên quen một cô gái biết ăn mặc chút chứ, con gái ai lại mang nguyên cây đen thế này.

Rồi, ấn tượng không tốt cho lần gặp đầu tiên.

Hắn cười cười đỡ lời hộ.

– Cháu cũng mặc nguyên cây đen này, tụi cháu đi chơi nên mặc đồ cho đồng bộ.

Hai bà cháu lại đứng nói chuyện một hồi, tôi trở thành người dưng. Lâu lâu, bà hắn nó liếc nhìn tôi một chút nhưng sau lại nhanh chóng dời đi. Tình cảm giữa hai bà cháu hắn rất tốt, lâu ngày gặp lại nên nói chuyện càng vui vẻ. Vài lần hắn có lôi tôi vào cuộc nói chuyện nhưng bà có vẻ không thích cho lắm, sau đó còn nhanh chóng chuyển đề tài.

Tôi có cảm giác bà không thích tôi cho lắm.

– Hi, Thiên Tuấn!

Tôi với hắn cùng ngước lên nhìn.

——-

Lâu lâu mới đăng lại giờ linh ._.

$pageOut $pageIn

Chap 33 :

– Hi, Thiên Tuấn!

Nghe tiếng gọi, tôi với hắn cùng ngước lên nhìn.

Một gương mặt cười tươi rạng rỡ nhìn về phía chúng tôi, à không, là nhìn hắn mới đúng.

Đó là một cô gái ngoại quốc tóc vàng.

Tóc vàng hớn hở chạy về phía hắn. Váy hoa sặc sỡ chuyển động nhịp nhàng theo từng động tác của cô nàng, tóc vàng óng ánh được buột thêm một cái nơ nhỏ bay trong không khí. Mắt híp lại, môi đỏ nở nụ cười tiến về phía hắn. Tôi chỉ muốn thốt lên rằng, đẹp thật!

Tôi thúc cùi chỏ hắn, hạ giọng nói:

– Dùng cả hàng ngoại cơ đấy!

Hắn liếc mắt nhìn tôi, hừ lạnh:

– Đừng có linh tinh!

Tóc vàng hoe dừng trước mặt tụi tôi. Bà nội hắn cười với tóc vàng hoe, mắt bà nhìn tóc vàng hoe rất dịu dàng, như khi nhìn hắn vậy. Tóc vàng hoe tiến lên phía trước, vươn tay ra ngã về phía trước định ôm lấy hắn.

– Xí hụt!

Tên nào đó lại nhanh chân né đi, còn lấy tôi làm bia đỡ đạn. Mà có cái bia nào mà thằng đứng sau hơn con đứng trước gần cái đầu không?

Bà nội hắn kéo hắn ra khỏi tôi, đánh yêu hắn mắng:

– Con sợ nó ghen à? Chỉ là bạn bè chào hỏi bình thường thôi mà.

Nói đoạn, bà lại liếc mắt nhìn tôi. Tôi rụt cổ lại, đứng im không dám hó hé.

– Bà à, ở đây không phải Mỹ, đây là Việt Nam. Với cả, có phải do cô ấy đâu! Cháu không thích đụng chạm với người cháu không quen.

Bà nội lại đánh hắn mắng:

– Cái thằng này, ai bảo không quen, cháu đã từng gặp con bé rồi mà.

– Có sao? – Hắn nghi ngờ hỏi.

– Hè năm lớp 6 khi cháu sang Mỹ thăm bà. Con bé là hàng xóm của bà.

Hắn đứng hết xoa cằm lại chớp mắt nhìn tóc vàng hoe. Tóc vàng hoe mỗi khi được hắn nhìn lại cười tươi rói, như cái việc đáng xấu hổ lúc nãy không hề tồn tại.

– Cháu thật sự không nhớ.

– Cái thằng này…

Bà lại định đánh hắn thì tóc vàng hoe ngăn lại. Chủ động thu hẹp khoảng cách với hắn, tóc vàng hoe đưa tay ra.

– Chào Tuấn, mình là Cyntia, Cyntia Guffey. Nếu cậu đã quên thì xem như bây giờ chúng mình làm quen lại!

Tóc vàng hoe nói chầm chậm bằng Tiếng Việt, rõ ràng, rành mạch nữa là đằng khác, mặc dù giọng có hơi lơ lớ. Tôi có chút bất ngờ, thường thì người nước ngoài rất khó để nói được Tiếng Việt, họ bảo Tiếng Việt khó vô cùng và theo tôi thấy thì đúng vậy thật. Tóc vàng hoe chắc được nói Tiếng Việt thường xuyên nên mới tốt đến vậy.

Hắn bắt tay tóc vàng hoe, chào lại:

– Chào, mình là Phan Thiên Tuấn. Cậu nói Tiếng Việt tốt thật đó.

Mắt xanh lại một lần nữa híp lại vì hắn. Bà nội hắn cười chen ngang.

– Là ta dạy con bé đó, từ ngày gặp cháu năm lớp 6 đến giờ, bà với nó chỉ toàn nói Tiếng Việt với nhau thôi. Cyntia thông minh lắm, nó học rất nhanh.

Tóc vàng hoe đỏ ửng mặt nghe lời khen của bà. Bà còn nói thầm cái gì đó vào tai khiến mặt cô nàng càng đỏ hơn, mắt len lén nhìn hắn.

Ôi, dễ thương chết người!

Tôi trở thành người vô hình đứng nhìn ba người vui vẻ nói chuyện. Tôi thật sự không đủ can đảm để xen vào, nhưng mà cái cảm giác làm người thừa này đúng thật là chẳng vui vẻ gì.

– À, đúng rồi…

Hắn cầm tay tôi kéo đến. Cái hơi ấm truyền sang tay khiến tôi dễ chịu, tôi biết hắn muốn nói gì.

– Đây là bạn gái mình, Tố Tâm.

– Chào Cyntia!

Tóc vàng hoe hơi sững người nhìn tôi, sau đó nặn ra một nụ cười hỏi hắn:

– Bạn gái?

– Ừ.

– Là… bạn con gái hay là người yêu?

– Là người yêu. Hôm nay tụi mình đi hẹn hò.

Hắn nói với khuôn mặt tươi cười vui vẻ. Tôi biết, câu nói vừa rồi đã đập tan hy vọng của tóc vàng hoe.

Mặt tóc vàng hoe trầm xuống một chút. Sau đó liền quay lại vẻ mặt tươi cười lúc đầu, quay sang nhìn tôi nói:

– Cô ấy thật dễ thương!

– Cảm ơn cậu!

Tôi cười, mặc dù biết đó không hề là một lời khen thật lòng. Tóc vàng hoe bây giờ chắc đang muốn chém tôi lắm.

– Được rồi, chúng ta phải về nhà thôi, ở đây lâu quá rồi.

Hắn lên tiếng, tự động kéo hai cái vali to ra cổng. Tóc vàng hoe đòi kéo hộ một trong hai cái vali, hắn cũng không tranh giành gì mà đưa một cái cho cô nàng. Hắn nói chuyện với bà, một tay kéo vali một tay cầm tay tôi. Tóc vàng hoe đi bên cạnh bà nội, đôi khi lại chêm vào vài câu.

Hắn chất đồ lên taxi, đưa tóc vàng hoe và bà về nhà trước.

– Cháu không đi cùng à?

– Tụi cháu đi xe đạp mà.

Bà thay vì nói “tụi cháu” lại chỉ nói “cháu”, dùng đầu gối cũng hiểu trong mắt bà tôi là một con số không tròn trĩnh.

Tóc vàng hoe bước đến trước mặt tôi, ánh mắt có hơi liếc xuống phía dưới.

– Hẹn gặp cậu lần sau, còn Thiên Tuấn thì chắc gặp thường xuyên rồi.

Tóc vàng hoe mỉm cười đắc ý, quay người còn xoay người hất tung mái tóc màu vàng của mình.

Hình như hai người này sắp ở chung một nhà.

.

.

Rời sân bay, hắn chở tôi lang thang qua các con đường, ngắm nhìn cái nắng hè nhạt dần rồi tắt hẳn. Hắn, hình như vẫn chưa có ý định kết thúc buổi hẹn hò ngày hôm nay, cả tôi cũng vậy. Chưa muốn về sớm, muốn ở lại thêm một chút, gần nhau thêm một chút.

Tôi nhìn xuống mặt đường, hai cái bóng đen nho nhỏ rồi hóa to dần, to dần. Qua hết con đường nhỏ, chiếc xe đạp chở hai con người hòa lẫn vào dòng người tấp nập về đêm.

Tôi kéo áo hắn, nhướng người về phía trước nói:

– Được rồi, về thôi! Có lẽ bà đang mong ông ở nhà đấy.

– Bà muốn tui nhanh chóng về gặp gái ngoại lắm à?

Đèn đỏ, hắn dừng xe, quay lại búng trán tôi một cái rõ đau, miệng còn cười toe toét.

– Sớm muộn gì chả phải gặp, còn ở chung cơ mà! – Tôi lầm bầm xoa trán.

– Yên tâm đi, ba mẹ Phan có con dâu họ Dương rồi, với lại ba mẹ thích hàng nội hơn hàng ngoại.

– Linh tinh!

Tôi đỏ mặt đấm vào lưng hắn, hắn cười xòa.

Việc hắn chung một nhà với tóc vàng hoe, tôi nói mình bình thường thì đúng là nói láo. Khi tên con trai vốn thuộc quyền sở hữu của bạn lại chung mái nhà với một đứa con gái khác, hơn nữa là hàng ngoại, chất lượng tốt thì việc không thích là điều dễ hiểu. Nhưng dù cho có không thích thì cũng chẳng làm gì được, hai chữ “bạn gái” vẫn còn nhỏ bé lắm. Hiện tại tôi chỉ biết tin tưởng hắn, đặt niềm tin trọn vẹn vào tên con trước mặt.

Xe đạp bon bon trên đường về nhà. Gió đêm thổi qua là tiêu tan phần nào cái nóng mùa hè, tôi cảm nhận từng đợt gió mát mơn trớn da thịt. Tự dưng thấy yên bình quá!

– Tâm này!

– Hở?

Tôi ngước lên nhìn, mái tóc đen ngắn bay bay trong gió.

– Bà nội không có ý gì xấu đâu, chỉ là tính nội hơi khó gần lại có chút bảo thủ thôi. Bà thích gì thì làm nấy, đừng quan tâm bà tui nói gì.

Tôi cười, chẳng biết đáp lại hắn thế nào. Việc thích hay ghét là do cảm nhận của mỗi người, nếu bà đã không thích tôi thì… đành chịu vậy, đâu có thể bắt một người từ ghét mình sang thích mình. Không biết mai sau thế nào nhưng bây giờ tôi cứ làm tốt vai trò của một người cháu đối với một người bà là ổn rồi.

Xe đạp dừng trước nhà tôi, tôi bước xuống nhưng chỉ vì một câu nói của hắn mà khựng lại.

– Tình cảm của tui, trừ tui ra thì không ai có thể thay đổi được.

Câu nói của hắn, như một ly sữa nóng giữa ngày đông, ấm áp, dịu ngọt chảy vào lòng tôi. Một bàn tay khẽ chạm nhẹ tay tôi, cọ cọ vài cái.

Tôi xoay người. Hắn ngồi trên yên xe đạp, mắt híp thành một đường thẳng, trông chẳng khác đứa trẻ con là bao.

– Ông dẻo miệng như thế từ bao giờ đấy?

– Có đâu, lấy từ mấy bộ phim Hàn Quốc xuống đấy. Sao sao, lãng mạn quá phải không?

Trán tôi xuất hiện vạch đen. Thế mà tôi đã rung động cơ đấy, thấy cái bản mặt nhây nhây của hắn chỉ muốn tát một phát.

Tôi lấy chân đạp vào thân xe đạp, hắn lại chỉ ngồi nghiêng một bên nên ngã sóng soài ra đất. Tôi không thèm nhìn, hất mặt đi thẳng vào nhà. Ai ngờ, vừa mới xoay người, phụ thân đại nhân đã xuất hiện trước mặt.

Tôi giật nảy mình, linh cảm có chuyện không hay sắp xảy ra. Ba tôi vòng tay đứng ngay chỗ cổng. Ba à, ba đón con gái thôi, không cần làm cái vẻ mặt nghiêm túc đáng sợ thế đâu! Tôi thầm cầu nguyện, mong hắn lên xe rồi phóng nhanh cho tôi nhờ, chứ nhìn hai người này ở gần nhau là tôi yếu tim lắm.

– Dạ, cháu chào bác!

Thế mà tên nào đấy còn không biết điều, như con cún thấy chủ, mặt hớn hở chạy lại cúi đầu 90 độ chào ba tôi.

– Ơ, ông chưa về sao? Cũng muộn rồi, về đi chứ để bà trông.

Tôi cười hề hề nói, thúc cùi chỏ vào tay hắn ra hiệu.

Hắn cũng nhìn tôi cười, sau đó buông ra một câu tôi chỉ muốn đập:

– Còn sớm lắm, mới 7h à!

– Nhưng ông cũng nên về nhỉ?

– Ở lại chút xíu có sao đâu, nhà gần mà.

– Về đi!

Tôi nghiến răng nói nhỏ, giọng điệu ra lệnh rõ ràng.

– Hai đứa vào nhà ăn cơm!

Cái lệnh này còn đáng sợ gấp mấy lần lệnh tôi ra. Ba tôi nói xong liền bước thẳng vào nhà, hắn cũng ngoan ngoãn chạy theo sau, nhìn tôi cười rõ nguy hiểm. Đồ mặt dày, không biết ngượng mà từ chối sao? Tôi bước vào sau đóng cổng, lại nhìn đến cái xe đạp được dựng nghiêm chỉnh trước sân nhà mình từ khi nào, hắn đúng là có tính toán trước.

Vào nhà, trong bếp, mẹ đã dọn sẵn đồ ăn, ba với nhóc Thiên cũng đã ngồi vào bàn. Mẹ tôi cười rõ tươi với hắn, ba thì chỉ chăm chăm vào tờ báo trước mặt, còn thằng em tôi thì chăm chăm nhìn món ăn trên bàn.

– Chào anh! – Nó vẫy tay với hắn.

– Ơ, sao mày không chào chị?

Thằng mất nết, nó liếc tôi một cái rồi không thèm trả lời, lại tiếp tục thưởng thức món ăn trong tư tưởng.

– Cháu chào bác ạ! – Hắn hơi cúi người, hướng mẹ tôi nói.

– Hai đứa vào rửa tay rồi ra ăn cơm! – Mẹ tôi.

Tôi hậm hực bỏ vào nhà tắm trước, hắn lẽo đẽo theo sau. Tôi đổ xà phòng ra rửa tay, nhìn lên, trong gương xuất hiện thêm khuôn mặt của hắn. Tôi đứng chiếm hết chỗ, cố ý không cho hắn rửa.

Thế mà tên khốn nào đấy mặt nhăn nhở đẩy tôi qua một bên, chiếm một nửa bồn rửa tay. Hắn đổ xà phòng ra tay, cảm giác chà tay mình còn chưa đủ tiện thể chà luôn tay tôi.

– Này, làm gì vậy hả?

– Rửa cho sạch.

Tôi mỉm cười, đứng yên cho hắn rửa tay, mặt hắn cũng hớn hở lắm cơ.

Tôi rút một cái khăn treo bên cạnh, bảo hắn:

– Đưa tay đây!

Tôi phủ khăn lên tay hắn, lau khô nước. Hắn đột nhiên trở khăn lại, bao lấy tay tôi.

Bốn cái tay chà chà trong khăn.

– Tay xấu chết đi được!

Đây là câu cảm thán của hắn ngay khi vừa bước ra khỏi phòng tắm.

Tôi muốn hỏi là rốt cuộc thì trên người tôi có chỗ nào khiến hắn nhìn vừa mắt không?

Ba tôi ngồi đầu, tôi với mẹ ngồi bên trái, còn hắn với nhóc Thiên ngồi bên phải. Tôi thầm mong bữa cơm này diễn ra suôn sẻ. Chưa bao giờ tôi ăn cơm mà nơm nớp lo sợ và mong nó mau kết thúc thế này. Hơn nửa bữa cơm, không ai thèm nói với nhau câu nào, đơn giản thôi, người có quyền lực nhất ở đây vẫn chưa lên tiếng cơ mà.

– Hôm nay hai đứa đi hẹn hò à?

Cuối cùng người nguy hiểm nhất cũng đã lên tiếng.

– Dạ vâng!

Tôi còn chưa mở miệng hắn đã nhanh chân trả lời thay.

– Vui không? – Ông quay sang nhìn tôi.

– Vui ạ!

Có ai nói chữ “vui” mà mặt không hé nổi một nụ cười như ba tôi không?

Mẹ tôi vui vẻ hỏi hắn:

– Hai đứa đã đi những đâu?

– Dạ, là vài ba chỗ vui chơi này kia thôi ạ!

– Này con gái, cái vòng đó là sao vậy? – Mặt bà sáng rỡ, mắt còn nháy nháy nhìn cái vòng đeo tay.

Tôi liếc xuống, bất giác bỏ cái tay mang vòng xuống bàn.

– Ngoài chợ bán một ngàn ba cái mẹ kìa! – Nó miệng thì đang nhai nhưng vẫn cố chen mồm vào nói.

– Mày lo ăn phần mày đi!

Mẹ tôi không thèm đợi tôi trả lời đã nhảy sang nói chuyện với hắn.

– Cháu đẹp trai thật ấy! Như mấy diễn viên Hàn Quốc chứ chẳng vừa đâu.

– Con mẹ cũng đẹp trai mà sao chưa bao giờ mẹ khen lấy một lời? – Tên nhóc nào đó lại bất mãn lên tiếng.

– Vì mày giống mẹ nên mới đẹp vậy đó!

– Vậy ý mẹ là con giống ba nên mới xấu thế này hả?

– Ủa có hả, mẹ đâu có nói vậy! – Mặt ngu ngơ.

– Thế ai suốt ngày chê con xấu, còn bảo xấu như con gấu có chó nó yêu.

Tôi bất mãn gào lên, có ai đời mẹ mà đi so sánh con với động vật không.

– Ủa vậy hả?

Mắt mẹ tôi càng mở to, mặt kiểu ngạc nhiên vô đối.

– Vậy chắc mày cũng không phải con ba đâu, con ba đâu có tệ đến vậy.

Lần này là đến lượt ba tôi lên tiếng. Tôi bỏ nhà đi đây, ở nơi gọi là nhà này ai cũng vùi lấp tâm hồn nhỏ bé của tôi cả.

– Tạm biệt ba mẹ nuôi, con đi tìm ba mẹ ruột đây. Chắc ba mẹ ruột đang ở biệt thự bạc tỷ chờ con về.
– Bom nặng mùi lắm rồi con, ba mẹ đang ăn, chịu không nổi đâu.

Tôi không thèm nói nữa, cắm đầu vào ăn. Hành động đó đồng thời rước đến tiếng cười của mọi người trong nhà, tôi liếc mắt nhìn hắn, cười cái gì mà cười.

Không gian yên lặng được một chút, hắn lên tiếng:

– Thưa bác, con có chuyện muốn nói!

Vừa nghe xong, suýt nữa tôi phun nước canh ra ngoài. Tên điên này lại muốn bày trò gì đây?

– Tụi con sắp thi rồi, con muốn kèm thêm Tâm môn Toán và Anh văn.

– Ý cháu là hai đứa sẽ học nhóm?

Ba tôi hỏi lại.

– Dạ vâng ạ, cháu có thể đến đây vào những buổi rảnh, không biết ý hai bác thế nào?

Hắn nghiêm túc hỏi chuyện ba tôi. Khuôn mặt điềm tĩnh pha chút tự tin.

Ba tôi suy nghĩ một hồi lâu. Tim tôi theo từng giây trôi qua mà đập thình thịch trong lồng ngực. Nếu đồng ý thì một phần nào đó trong ông đã chấp nhận hắn rồi.

– Được rồi, nhưng chỉ là học tập trong sáng, cậu có ý xấu với con gái tôi là chết.

Ba tôi lớn giọng cảnh cáo. Ba à, nếu có ý xấu thì con gái ba không vẹn nguyên mà ngồi đây đâu. Thật dở khóc dở cười, trong lời nói của ông có thật mà cũng có đùa, nửa đùa nửa thật chẳng biết đâu mà lần.

Sau đó, ông quay sang nói với mẹ tôi:

– Mẹ nó, mai tôi với bà đi mua vài cái máy quay về chống trộm.

Có thật là chống trộm không ba?

Kết thúc bữa tối, hắn rất biết điều phụ mẹ tôi dọn bàn này nọ. Mẹ tôi có vẻ ưa hắn, cứ nói chuyện với hắn rồi cười suốt thôi. À quên chưa nói, mẹ tôi nhìn vậy chứ cũng mê trai lắm, rảnh rỗi lại lôi mấy bộ phim Hàn Quốc lâm li bi đát ra xem, mấy ngày đó khăn giấy nhà tôi tiêu tốn một cách nhanh chóng. Ba tôi cũng không có biện pháp với cái sở thích này của bà.

Thường ngày việc rửa chén sau bữa ăn là của tôi với nhóc Thiên, nhưng thằng nhóc đó vừa ăn xong đã chuồn ngay. Tôi định rửa chén thì mẹ đã ngăn lại, còn cười hiền dịu bảo:

– Tiễn thằng Tuấn về đi, để mẹ rửa cho!

Hắn cười tươi như được mùa. Mẹ à, nhà mình có rộng rãi gì đâu mà phải tiễn đưa này nọ!

– Vậy chào bác cháu về! Cảm ơn bác về bữa ăn, ngon lắm ạ!

Hắn nói rồi không đợi tôi có đồng ý hay không đẩy ngay tôi ra cổng.

Ra ngoài hắn mới thở hắt ra một hơi, nói:

– Hồi hộp chết mất!

Ơ, cái kẻ vừa mới lúc nãy còn vui vẻ nói chuyện, cười đùa với ba mẹ tôi giờ bảo là “hồi hộp” cơ đấy!

Tôi chép miệng.

– Rõ điêu.

– Đứa nào điêu đứa đó xạo.

Tôi đạp thẳng hắn ra cổng, kèm lời tiễn khách:

– Về đi, kẻo ba mẹ Phan lại tưởng mất con.

Hắn đưa tay chặn lại cửa, cười có như không bảo:

– Cho mượn cái trán!

– Làm gì?

Tôi vừa dứt lời, hắn đã ngay lập tức chồm tới hôn cái chóc lên trán.

Mặt còn nhăn nhở cười nói:

– Chúc ngủ ngon!

.

.

Trong tuần này, mấy khối lớp còn lại cũng tất bật thi học kì, và đương nhiên muời lớp khối 9 bị tống vào khu cách li. Lũ lớn đầu này đã thi xong, và đương nhiên tụi nó sẽ không dễ gì ngồi yên mà học hành một cách nghiêm túc, trong hoàn cảnh nào cũng sẽ có một vài trò gây-tiếng-ồn, mà ồn thế thì mấy em nhỏ thi thế nào được.

Khu cách li là một dãy phòng học nằm ở sân sau của trường, nó khá cũ, thường là dùng cho các lớp ôn luyện hoặc học thêm. Cơ sở vật chất ở đây không tốt bằng ở các phòng học chính, nhưng được cái khá mát mẻ và có gió lùa vào thường xuyên. Trước khoảng sân bé tí tẹo có thêm hai cây bàng lớn, tán rộng che phủ gần cả sân. Tụi con gái hay lôi ra đây ngồi ăn quà vặt, mấy thằng con trai bon chen chiếm sân để chơi cũng bị tụi nó đuổi đi. Hè nóng lắm, tụi nó mà còn thét lửa nữa thì cháy cả người.

Vì thi học kì xong nên việc đi học của tụi tôi khá thoải mái, ngoại trừ 3 môn Toán, Văn, Anh thì các môn khác khỏi cần đem. Chương trình học cũng chỉ có 3 môn, ngày nào cũng nhai nhai, nuốt nuốt ngán đến tận họng mà không thể không ăn.

Hiện giờ đang là tiết Toán. Mặt Trời hiện đã ở trên đỉnh, nắng vàng gắt xuyên qua lá bàn chiếu thẳng xuống sân, thứ ánh sáng rực rỡ ấy thắp sáng cả phòng học. Tôi khẽ nhíu mắt khi nhìn ra ngoài, bâng quơ thu một góc nhỏ vào mắt. Trường tôi, bất cứ nơi nào cũng thật đẹp.

Thầy Toán ra một loạt bài trên bảng và bắt cả lớp làm. Tụi nó bắt đầu lao vào chiến, mấy bài dễ cứ thế mà ghi luôn đáp số chứ chẳng cần giải, mấy cái đầu nhỏ chụm lại, không thì quay lên quay xuống xầm xì khi gặp bài khó. Tôi phải công nhận là đa phần lớp tôi đều có đam mê mãnh liệt với Toán, tiết học Toán đôi khi thành một giờ thảo luận sôi nổi của những cái miệng về cách giải, phương pháp chứng minh,… Tụi nó có thể vui chơi hết mình, nhưng những lúc cần nghiêm túc cũng nghiêm túc, thỏa luận nhưng là một cách có trật tự.

Thầy toán đi loanh quanh trong lớp, xem tụi học trò làm bài. Thầy không nói ai đúng hay sai, không bày cách giải, chỉ đơn giản là xem chúng nó làm thế nào. Đôi khi, trên môi thầy nở nụ cười nhẹ.

Hắn thúc nhẹ tay tôi, hỏi trong khi tay thì quay bút và mắt cắm vào cuốn vở.

– Không hiểu chỗ nào à?

– Không, không có! Tui đang làm.

Mắt hắn chợt xẹt qua tia sáng, câu bút bắt đầu đi thoăn thoắt trên giấy. Tôi biết, hắn chắc đã tìm ra lời giải cho bài toán khó. Những lúc hắn chăm chú, nghiêm túc làm một việc gì đó, kiểu như lúc này, trông thật ngầu.

Hắn chợt quay phắt sang nhìn tôi, nhả từng chữ:

– Làm bài đi! Mặc dù tui đẹp nhưng ngắm tui không giúp đầu bà to lên đâu.

Tôi trề môi, xì một hơi rõ dài.

Hắn mỉm cười, bảo:

– Không hiểu thì hỏi, nghe chưa!?

Đến giờ ra chơi, cả lớp lục đục kéo nhau ra ngoài. Dạo này khối lớp 9 đoàn kết lắm, đi đâu cũng toàn thấy bà con, giờ ra chơi đều tập trung ở khoảng sân bé tí để tăng thêm tình thương mến thương. Tôi đi theo tụi cái Trang xuống căn-tin, tôi thì sáng nào chả được hắn cho ăn uống đầy đủ, chỉ là bị tụi nó ham vui kéo theo.

Tầm giờ này, hình như khối lớp 7 thi xong môn đầu tiên của ngày hôm nay, bởi vì căn-tin trước khi tụi tôi vào đã như cái chợ, đứa nào đứa nấy cũng bàn tán về đề thi này nọ. Tôi bắt gặp nhóc Thiên đang đứng cùng với vài đứa lớp nó, đừng hỏi vì sao tôi nhận ra nó nhanh thế, đơn giản cứ chỗ nào có gái nhiều là chỗ đó đương nhiên có trai đẹp. Nhìn mặt nó thì chắc môn này trót lọt rồi.

Nhưng là, em dâu đâu nhỉ? Thường ngày vẫn thường thấy tụi nó đi cùng nhau mà.

Tôi với cái Phương chọn đại một cái bàn để ngồi trong khi Trang “trưởng” với nhỏ Thảo đi mua đồ ăn.

– Mày uống nước gì không? Để tao mua luôn.

Tôi liếc nhìn hộp sữa mình vừa đặt lên bàn, nó tủm tỉm cười rồi lủi đi. Dạo này hắn cứ bắt tôi uống sữa, ngày ít nhất cũng phải 2 – 3 hộp, đến nỗi tôi bắt đầu có ác cảm với cái chất lỏng màu trắng này luôn. Nhà hắn dư sữa lắm hay sao, uống không hết nên đem lên cho tôi tiêu thụ giúp hả?

Tôi cắm ống hút vào hộp bắt đầu hút. Cái Phương tự dưng cầm lấy tay tôi làm tôi giật bắn mình.

– Mày bắt đầu biết đeo trang sức rồi hả?

Mắt nó săm soi cái vòng, mặt kiểu không thể tin nổi.

– Uầy, đơn giản mà đẹp ghê! Cho tao mượn với!

Tôi bất giác rút tay lại, miệng ngậm ống hút nhưng vẫn lắc đầu với nó. Nó định mở miệng nói gì đó nhưng tôi đã lên tiếng trước.

– Thùy Nhi, lại đây!

Một bóng dáng nhỏ bé trong chiếc áo trắng vui vẻ chạy lại chỗ tôi, trên tay cô nhóc vẫn đang cầm tờ đề và lưng thì đeo balo. Đồng thời, bàn tôi có người ngồi xuống, không phải hai mà là ba.

– Em chào mấy chị!

– Ngồi đi! Em làm bài được không?

– Ổn cả chị ạ! – Mặt cô nhóc rạng rỡ.

– Ngoan thế không biết!

Nhóc Nhi liếc thằng em tôi một cái đến cháy xém mặt, chần chừ một chút rồi cũng ngồi xuống cái ghế trống còn lại bên cạnh nó. Tôi cố nói chuyện một cách tự nhiên với em dâu mà có ba cặp mắt nào đấy cứ nhìn chằm chằm khiến tôi ngứa cả người, cái tay đeo vòng bất giác để xuống gầm bàn. Tôi có làm gì sai đâu mà có cảm giác người ta xem mình như tội đồ thế này?

– E hèm, Tâm à, bạn có thể cho mình xem cái vòng lúc nãy được không? Nó đẹp quá, mình cũng muốn mua.

Cái Phương nhìn tôi cười, da gà tôi bắt đầu nổi lên. Tụi nó mà nói chuyện “bạn – mình” hiền dịu vậy thì thế nào cũng có chuyện cho xem.

– Ơ, chị Tâm đeo vòng sao?

– Ngoài chợ bán đầy ra ấy!

Tôi giậm mạnh một phát lên chân nhóc Thiên, nó chau mày nhưng không kêu thành tiếng. Nó trừng mắt nhìn tôi.

Tôi cố cười, bất đắc dĩ phải đưa cái vòng ra cho tụi nó xem. Trang “trưởng” với nhỏ Thảo cười nham hiểm nhìn tôi.

– Bạn Tâm, ai tặng bạn mà đẹp thế?

– Ờ, tao…

– Ngoài anh Tuấn thì còn ai vào đây, chị nhỉ?

Tôi không thể lấy chân giậm vào chân con bé dễ thương trước mặt này được, vì có kẻ nào đấy sẽ chơi lại tôi còn ác hơn.

Với nụ cười ngây thơ của nhóc Nhi, tôi cũng chỉ biết cười. Mặt ba đứa bạn lại nhìn tôi cười âm hiểm.

– Hèn gì giữ kĩ thế!

– Ông Tuấn cũng có mắt nhìn ghê, vòng lại vừa khít với tay mày.

– Thảo à, người ta ngày nào cũng nắm tay nắm chân nhau, nắm mãi không biết cỡ thì làm sao được.

Mặc tụi bạn nói, hai má tôi nóng bừng, cả cái tay đeo vòng cũng nóng lên. Nhóc Nhi cười tươi, vỗ vỗ vai tôi bảo:

– Dễ thương ghê! Chị có gì đâu phải ngại, bạn trai tặng quà bạn gái là chuyện bình thường mà. Chứng tỏ anh Tuấn rất thích chị còn gì!

Lời nói ngây ngô của nhóc Nhi càng khiến hai má tôi cháy mãnh liệt.

– Này này, bỏ tui ra, ông làm gì vậy?

Nhóc Thiên kẹp ngược cổ em dâu kéo lại gần, nó vò rối tóc con bé.

– Từ khi nào mà bà giỏi mấy chuyện này vậy? Hóa ra đầu bà không chỉ để nuôi tóc và đội mũ.

Mặt nhóc em tôi rất phởn, nó có vẻ thích chạm vào tóc con bé mặc dù con bé phản kháng. Tôi thấy, mặt Thùy Nhi có chút ửng hồng. Nhóc Nhi không buồn quậy nữa vì sức con bé không đủ đế địch lại thằng nhóc này, con bé vòng tay, bặm môi, trừng mắt nhìn. Vốn nhóc Nhi đưa lưng về phía thằng em tôi nên nó không nhận ra là con bé đang giận, nó vẫn vui vẻ nghịch tóc con bé. Sau khi khiến đầu nhóc Nhi như tổ quạ, nó mới hài lòng ngồi… chải và buộc lại tóc cho con bé.

Tôi dở khóc dở cười, hai đứa này đúng là đáng yêu thật!

Hình như sau đó, con bé bảo thằng nhóc cho nó vò đầu lại nó mới hết giận.

Lúc mấy đứa lớp bảy vào thi môn kế tiếp thì tụi tôi cũng vào lớp. Tôi băng qua khoảng sân nhỏ, có cảm giác mọi người đều nhìn mình. Tôi lắc lắc đầu, không phải chứ?

Một đứa con trai từ trong lớp chạy vụt ra chắn ngang tầm nhìn của tôi.

Ông Huy nói:

– “Chị” Minh bảo tui đi lấy tài liệu, bà đi với tui đi!

Tôi cảm thấy ngờ ngợ, nhìn qua bên cạnh thì đã thấy mấy nhỏ biến đâu mất tiêu. Nụ cười của ông Huy cũng có chút kì lạ.

– Thật? – Tôi hỏi lại.

– Tui lừa bà được gì? Đi thôi!

– Ừ.

Cảm thấy có điều gì đó không ổn, tôi đi được hai ba bước bèn chạy vào trong phòng học.

Tôi chợt sững người, làm thế nào mà…?

Ông Huy chạy vào sau tôi, ôm mặt kêu lên:

– Không ổn rồi!

$pageOut $pageIn

Chap 34 :

Trong lớp đang một mảng ồn ào, hoảng loạn bỗng im bặt. Tiếng quạt máy kêu ro ro trên trần, không khí đặc quánh lại, có chút khó thở.

– Không ổn rồi!

Mái tóc vàng rực rỡ được buộc cao gọn gàng, lộ ra cần cổ trắng xinh. Chiếc áo sơ mi có phần rộng rãi lay động trong gió, mang theo mùi hương quen thuộc phân tán xung quanh. Tóc vàng hoe đứng đó, màu nắng làm nổi bật màu tóc, đôi mắt xanh màu nước chăm chú nhìn hắn. Mà hắn, khuôn mặt trầm tĩnh cứ nhìn tôi không thôi.

Tôi muốn chạy lại chỗ hắn, muốn hỏi hắn xảy ra chuyện gì, muốn đến bên hắn nhưng sao chân cứ díu lại, cứ như cũ đứng chết trân tại chỗ. Tâm trí tôi hoàn toàn trống rỗng, không biết ửng xử thế nào. Tại sao Cyntia lại đến tận lớp tìm hắn? Có chuyện gì xảy ra hay chỉ đơn giản… muốn gặp hắn?

– Ông nói đi, thế này là thế nào?

Nhỏ Thảo hùng hổ chạy đến chỗ hắn, dí cái điện thoại vào mặt hắn. Rồi nhỏ lại chạy đến bên ông Huy, hỏi lớn:

– Cái này là phòng ông Tuấn đúng không?

Ông Huy đứng cạnh gật đầu, cầm lấy tay nhỏ nói:

– Đừng làm loạn nữa!

– Đừng làm loạn là thế nào? – Nó hất văng tay ông Huy, mặt đỏ bừng chạy về phía hắn, – Ông nói đi, thế này là thế nào? Nhỏ ngoại quốc này ở trong phòng ông, giờ thì nó đứng đây, mặc áo của ông. Hai người thế này là muốn công khai chứ gì?

Khuôn mặt hắn tĩnh như nước, không có bất kì phản ứng nào. Trang “trưởng” kéo nhỏ Thảo ra, ngăn không cho cái miệng nó tiếp tục hoạt động.

– Nhỏ này đang ở nhà ông? – Trang “trưởng” chỉ vào tóc vàng hoe hỏi.

– Đúng vậy.

Xung quanh cả lớp bắt đầu vang lên tiếng xì xào sau câu trả lời của hắn.

– Chết tiệt, tên khốn kiếp, hai người có quan hệ gì? – Nhỏ Thảo một lần nữa lại gào lên.

Tôi thấy, tóc vàng hoe cười, dù chỉ là một nụ cười thoáng qua rất nhỏ.

– Không có.

Nhỏ Thảo kích động nhảy xổ vào hắn, tôi kịp thời chạy lại kéo nó trước khi nó gây ra chuyện gì đó.

– Mày đừng có nháo nữa!

Nó tức tối văng cho tôi cái điện thoại.

– Mày xem đi!

Trên màn hình là bài post mới nhất của hắn. Đó là hình của tóc vàng hoe chụp ngay trong phòng của hắn, mỗi tấm hình được chụp ở một góc phòng khác nhau cùng với biểu cảm vô cùng đáng yêu của cô nàng. Trên ảnh có caption “Girlfriend” cùng hình trái tim đỏ chói. Không cần kéo xuống comment cũng biết đang có hội nghị náo nhiệt dưới đó, đa phần sẽ là “Hot boy đá gái nội để đến với gái ngoại”. Tôi cười lạnh, nhắc đến chữ “đá” tự dưng thấy nhói.

– Giờ cả trường đang đồn ầm lên là mày bị ổng đá rồi đó. – Nó đánh bốp vào người tôi, – Mày phản ứng lại đi chứ, đừng có mà đưa cái mặt ngơ ngơ đó ra nữa.

Phản ứng? Phản ứng gì giờ? Chẳng lẽ tôi phải lồng lộn lên như nó trong khi tôi đã biết trước việc Cyntia sẽ ở nhà hắn? Tôi phải làm loạn lên khi đã biết thế nào cũng xảy ra chuyện như vầy? Trách hắn? Không thể vì hắn không có làm gì sai cả, có hay chăng cũng là xuất phát từ phía Cyntia.

Cô ấy thích hắn, không sai, cô ấy bất chấp để làm mọi người hiểu lầm mối quan hệ giữa hắn và cô ấy, đó có thể do tình cảm nhưng tình cảm đó khiến người khác phải chịu tổn thương.

Tôi quay sang phía Cyntia. Cái áo sơ mi trắng mang bảng tên Thiên Tuấn khiến tôi chán ghét, cả cái mùi hương vốn thuộc về hắn giờ lại hòa lẫn với mùi nước hoa con gái.

– Cyntia, mong cậu lần sau đừng tự tiện động vào đồ người khác, cũng như đừng gây hiểu lầm về mối quan hệ giữa cậu và Thiên Tuấn.

Không gian đang ồn ào bỗng dưng im bặt, cái Thảo cũng ngơ mắt nhìn tôi. Mặt tóc vàng hoe cứng lại, sau đó giãn ra thành một nụ cười tươi rói.

Tóc vàng hoe quay sang hắn, chìa ra cái điện thoại.

– Mình đợi cậu, học xong chúng ta cùng về nhà!

Giọng nói lơ lớ vang lên, tóc vàng hoe chầm chậm nói từng chữ rõ ràng.

– Nói được Tiếng Việt cơ à?

Mấy đứa trong lớp âm thầm kêu lên, bên ngoài cũng mang đến một trận xôn xao. Tôi liếc ra ngoài cửa lớp, một đống bạn học đang hóng hớt xem chuyện.

Ngay gần cửa sổ, có hai đứa con gái thì thầm to nhỏ với nhau.

– Ơ, thế là thật à? Nghe cứ như cô vợ nhỏ đến chờ chồng tan học vậy.

– Ở cùng một nhà thì không phải chuyện đùa đâu.

– Nhỏ đó lần này có vẻ thảm rồi!

Tóc vàng hoe vẻ rất hài lòng với hiệu ứng do mình tạo ra, khuôn mặt xinh xắn lại giương lên mấy phần tự tin. Cyntia lúc này trông xinh đẹp, lại rất kiêu kì, dường như cô bạn ở một đẳng cấp hoàn toàn khác tụi tôi.

– Bà có gửi tin nhắn đến cho cậu.

Hắn nhận lấy điện thoại, gõ gõ vài cái rồi xem cái gì đấy. Sau đó, hắn nhìn lên Cyntia, mặt cô bạn thêm mấy phần tự đắc.

Cyntia cầm tay hắn nũng nịu:

– Mình sẽ đi quanh trường trong khi chờ cậu nhé!

Hắn không buồn đẩy ra, cũng không đáp lại tóc vàng hoe. Nhỏ Thảo lầm bầm vài câu vô nghĩa, còn tôi thì chỉ biết trơ mắt ra nhìn.

– Không cần đợi đến hết giờ đâu, chúng ta đi ngay bây giờ. Huy, xin phép nghỉ giúp tao!

Hắn nắm tay kéo tóc vàng hoe ra khỏi lớp. Tôi vội vàng kéo lại góc áo hắn, lắc đầu. Hắn chỉ nhìn tôi một cái, sau đó không nói một lời đi thẳng ra cửa. Tóc vàng hoe đi ngang qua tôi, khóe miệng giương lên nụ cười tự đắc.

Cánh tay vô lực lơ lửng giữa không trung, có cái gì đấy nghẹn ngào dâng lên cổ họng.

– Này, cứ thế mà bỏ đi à? Phan Thiên Tuấn, tên khốn…

– Được rồi, vào học nào!

Tôi đánh gãy lời nhỏ Thảo, mỉm cười kẹp cổ nó lôi về chỗ ngồi. Hàng xóm xung quanh thấy hết chuyện nên cũng tản dần ra, người nào về nhà nấy.

Tôi ngồi về chỗ cũ, nhìn ra khoảng không vô định ngoài cửa sổ, cố không nhìn đến chỗ trống bên cạnh.

– Được rồi, mày đi với tao! Phải làm cho rõ chuyện này, không thể để thế được.

Trang “trưởng” cầm lấy tay tôi, dùng sức kéo cả người tôi lên. Mặt nó giờ lạnh hơn cả đá, giọng nói kiên quyết.

Tôi lách tay khỏi tay nó, mỉm cười:

– Tao ổn.

– Xấu chết đi được!

Nó mắng nhỏ trong miệng rồi bực tức quay đi. Tôi vẫn duy trì nụ cười như cũ trên môi.

Hai tiết học Tiếng Anh sau đó trôi qua trong nặng nề, tụi bạn thi thoảng lại quay xuống nhìn tôi, ném về tôi những cái nhìn thương hại. Tôi bật cười, tôi đã bị đá đâu chứ, vậy nên làm ơn, đừng nhìn tôi bằng ánh mắt tội nghiệp như vậy. Tôi ghét lắm, tôi ghét chính bản thân bị bỏ rơi bởi hắn.

Quan hệ giữa tôi với hắn vẫn ổn mà, phải không?

Tôi gục đầu xuống bàn, tránh né những cái nhìn thương hại. Nếu như đây chỉ là một giấc mơ thì khi tôi tỉnh lại, hắn vẫn sẽ là hắn, hắn vẫn ở bên cạnh tôi và cái niềm tin tôi trao hắn vẫn sẽ nguyên vẹn, không sứt mẻ.

Tôi, ở một khía cạnh nào đó, hèn nhát lắm và yếu đuối lắm. Mỗi khi chịu tổn thương, tôi lại cuộn tròn trong cái không gian chật hẹp do mình tạo ra, rồi khi có người đến gõ cửa, tôi càng thu người vào sâu hơn. Tôi luôn miệng nói “Không sao!” với người đối diện, nhưng chỉ tôi mới biết, đó chỉ là lời nói vô nghĩa để an ủi bản thân. Và ở trong khía cạnh đó, luôn xuất hiện hình bóng hắn, cũng chẳng biết là từ khi nào, nhưng hắn luôn hiện diện ở nơi mềm yếu nhất của tôi.

Tan học, lũ bạn ùn ùn kéo nhau ra về, hành lang trước cửa lớp bỗng náo nhiệt hơn mọi ngày. Tôi biết họ đang nói về tôi, đang chỉ chỏ vào cái đứa họ cho là đáng thương chỉ biết nằm bẹp trên bàn.

Nắng nóng ban trưa như thiêu rụi mọi vật, cái không khí nóng nực bao phủ toàn thân. Trên trần, quạt cũng đã ngừng quay, xung quanh đã không còn ồn ào. Tôi uể oải cho sách vở vào balo, bước chậm rãi về phía cổng. Nắng xuyên qua kẽ lá, chiếu rọi nơi đỉnh đầu. Không áo không mũ, lần đầu tiên tôi hiểu được cảm giác oi nực của người bên cạnh mỗi khi tôi không mang theo. Tôi ngước nhìn lên trời, mắt nhắm tịt lại vì chói, nắng thiêu rát cả da.

– Khùng hay sao mà đứng đây?

Mùi mồ hôi con trai hòa cùng mùi hương quen thuộc bất ngờ sộc vào mũi. Người đằng sau thở đứt quãng nặng nề, hơi nóng áp sau mái đầu.

Một khoảng im lặng kéo qua, tôi không quay lại cũng như người đó không nói thêm lời nào. Một cái mũ được đội lên đầu, áo sơ mi con trai được cẩn thận khoác lên người. Nắng, không còn cảm giác nữa.

– Đi thôi!

Bàn tay bị một bàn tay khác nắm lấy, tay nhỏ lọt thỏm trong tay lớn. Lòng bàn tay cảm nhận được sự ẩm ướt của mồ hôi, cũng như hơi ấm nóng quen thuộc.

Tôi cố ý kéo thấp cái mũ, cúi đầu không muốn thấy dáng vẻ của người trước mặt. Hắn vẫn một kiểu áo sơ mi trắng không đóng thùng, không áo khoác, đầu để trần. Mắt nhíu lại vì nắng, mồ hôi chảy dài trên mặt, ngay cả lưng áo cũng ướt đẫm. Nhìn hắn thấy thương, thấy tội nhưng cũng thấy ức, cảm giác tủi thân trào ngược trong lòng. Thế là… khóc ngon lành ngay giữa sân trường.

– Khóc à?

– Không có.

Tôi kéo sụp cái mũ, mếu máo phủ nhận trong khi mặt đầy nước mắt. Khóe miệng cảm giác có gì đó mằn mặn. Bước chân hắn bỗng nhanh hơn, rồi dừng hẳn lại dưới gốc cây phượng. Tôi đạp lên bức tranh đỏ không định hình dưới chân.

Hắn cúi đầu lau nước mắt cho tôi, thủ thỉ:

– Đừng khóc, là tại tui không tốt, đừng khóc!

Lời nói của hắn như châm ngòi cho đợt sóng trào dâng trong lòng tôi, tôi bắt đầu nức nở. Vẫn biết là hắn sẽ không làm gì sai, nhưng một khi đã trao đi quá nhiều một thứ gì đó lại sợ bị phản bội, cái cảm giác bị bỏ lại sau cùng không vui vẻ chút nào. Tôi tin hắn vô điều kiện, nhưng đôi khi không làm chủ được vẫn lung lay trong mớ cảm xúc hỗn độn.

Tôi tiến một bước, chủ động vùi đầu vào trong ngực hắn. Không hẳn là ôm, chỉ là hiện tại tôi cần một điểm tựa để an ổn lại chút rối ren trong lòng.

– Tuấn, đừng bỏ tui lại!

Một cái ôm vòng qua, một cái vỗ đầu thay cho câu trả lời. Nước mắt nước mũi dính bết vào áo hắn.

– Tui đang tự hỏi, rốt cuộc mấy giờ qua bà đang suy nghĩ gì vậy?

Hắn đưa tay lên lau chỗ nước mắt còn sót lại, tiện thể nhéo má tôi.

– Không có. – Tôi chối.

– Vậy sao lại khóc?

Tôi xấu hổ cúi đầu không đáp.

– Có chuyện thì nói với tui, đừng khóc, bà khóc tui khó chịu lắm. – Hắn còn vỗ vỗ đầu tôi bảo, – Biết chưa?

Tôi gật đầu.

– Đừng chạm vào Cyntia, tui không thích!

Đối diện vang lên tiếng cười nho nhỏ, hắn lưu manh nói:

– Chạm thế này?

Hắn nắm tay tôi.

– Thế này?

Hắn ôm tôi.

– Hay như vầy?

Hắn hôn tôi.

Cánh phượng mỏng manh, chơi vơi trong cơn gió rồi cũng tiếp đất an toàn.

——-

Chiều tối hôm đó, hắn theo lời hứa đến nhà tôi học nhóm. Hắn vác balo, vừa vào đến cổng đã chào dạ ran. Ba tôi liếc mắt nhìn hắn một cái rồi bảo:

– Hai đứa học ở phòng khách.

Hắn cũng ngoan ngoãn gật đầu dạ vâng. Ba tôi mang theo vài tờ báo ngồi ở ghế sofa bắt đầu đọc, cái này là muốn là camera sống đây mà. Ông chăm chú vào tờ báo, lật lật tờ này sang tờ kia, cố ý muốn bảo hai đứa cứ học tự nhiên, không cần quan tâm đến ông, cơ mà lù lù thế thì không để tâm thế nào được.

Hắn đem sách vở bày ra bàn, hôm nay ôn Toán. Ba tôi lâu lâu lại nhìn xuống xem tụi tôi đang làm gì, có người cứ nhìn mình hơi khó chịu nhưng mà cũng tốt, hắn sẽ không dám bắt nạt tôi, vuốt mặt cũng phải nể mũi chứ.

Đã từng học nhóm với hắn, cùng hắn lăn lộn trên vài mặt trận, tôi biết kẻ này lạm dụng chức quyền đến cỡ nào. Kiểu đầu tao to hơn, tao kèm mày, mày phải nghe tao, giống bọn quan liêu thời xưa ấy. Với ai thì tôi không biết nhưng với tôi, hắn đánh được sẽ đánh, nhéo được sẽ nhéo, mắng được sẽ mắng. Trong thời gian ôn thi học kì, bị hắn chỉnh không biết bao nhiều lần, vô cùng cực khổ. Hắn thấy tôi như vậy chỉ biết le lưỡi mà cười, còn bảo đối với tôi phải sử dụng biện pháp mạnh, không thì chữ sẽ không vào đầu được.

Hắn chìa ra cuốn sách giáo khoa, ra lệnh:

– Đem công thức Toán Hình đọc qua, ghi nhớ hết!

– Ừ.

Tôi cầm cuốn sách đọc qua, ôn lại một lần nữa. Tôi đã học thuộc hết công thức rồi, đọc lại là có thể nhớ nhưng áp dụng vào bài thì lại là một chuyện hoàn toàn khác. Hắn ngồi bên cạnh lật qua lật lại xem cái gì đó, đôi khi lại lấy bút vòng vòng gạch gạch.

– Tui xong rồi.

– Vậy tốt, làm thử mấy bài cơ bản này đi!

Hắn đưa cho tôi tờ giấy có mấy dấu khoanh tròn nho nhỏ, trong này là bài tập ôn tập tổng hợp cả năm lớp 9. Tôi đọc đề rồi làm bài, làm theo số thứ tự hắn ghi trước mỗi câu hỏi. Câu nào câu nấy đều có thêm hai ba câu nhỏ, đề thế này mà bảo cơ bản, ít ra thì nó còn khó hơn mấy cái hắn đưa tôi ôn lúc thi học kì.

– Làm đi, nó có dài nhưng không khó đâu.

Hắn nhắc nhở. Mẹ tôi vừa lúc mang đến hai ly nước cam, hắn đỡ hai ly nước, cười với bà rõ tươi. Bà mỉm cười nhìn hắn, trên mặt có chút hài lòng. Lại nhìn đến người ngồi trên ghế sofa, vẫn là một bộ dáng “ta đang đọc báo, mọi sự đều không liên quan đến ta”.

Mẹ tôi liếc ba tôi một cái, nói:

– Bọn trẻ đang học, ông ngồi đó không thấy cản trở sao?

– Cản trở gì? Tôi là đang đọc báo, có làm phiền chúng nó đâu.

– Ông rảnh vậy sao? Vậy theo tôi ra ngoài, tôi có việc muốn nhờ.

Mẹ tôi nói xong, không đợi ông đáp lời liền kéo ông ra khỏi cổng. Trước khi đi bà còn quay lại nháy mắt bảo:

– Hai đứa học hành cho tốt, Thiên Tuấn, bác nhờ cháu.

– Không có gì đâu ạ!

Hắn nói với theo, tôi nghe ba mẹ xầm xì ngoài cửa một lát rồi cũng im lặng, chắc mẹ tôi kéo ông đi đâu rồi. Mẹ tôi thế này có phải là đang giúp đỡ con-rể-tương-lai không? Nhìn vẻ mặt của bà mỗi lần gặp hắn đều muốn nói “rất thích rất thích, rất hài lòng, vô cùng hài lòng”, vậy đấy.

Trong nhà hiện tại chỉ còn tôi với hắn, tôi ngồi làm bài, hắn đọc sách. Không ai nói với ai câu nào, chỉ có tiếng lật sách đều đều vang lên bên tai. Tôi nhiều khi rất hưởng thụ cái cảm giác yên tĩnh khi ngồi cạnh hắn thế này, không ồn ào, không náo nhiệt, chỉ là lặng lẽ ngồi cạnh nhau mỗi người làm một việc riêng nhưng chỉ cần nhìn qua là có thể thấy đối phương. Nếu có mai sau, tôi vẫn mong bên cạnh những ngày ồn ào, sẽ có những khoảng khắc yên tĩnh thế này, cùng hắn ngồi chung một chỗ, dù có là đọc sách nhàm chán cũng được.

Tôi liếc nhìn hắn, bởi vì bàn ở phòng khách không quá cao, tôi với hắn đều ngồi bệt dưới sàn, hắn lười biếng dựa vào chân ghế sofa đằng sau, chân dài duỗi thẳng, trên bụng hắn để một cái gối ôm, trên gối ôm có để một cuốn sách. Tôi không biết hắn đang đọc cái gì, chỉ là nhìn hắn rất chăm chú. Lông mi hắn dài thật, lại cong cong, chớp lên chớp xuống giống như cánh bướm, quả thật rất sinh động.

Hắn bất ngờ quay sang nhìn lại tôi, tôi giả khờ quay đi, tiện tay cầm lấy ly nước cam đưa lên miệng uống. Vị ngọt ngọt lành lạnh chảy vào miệng xua bớt chút xấu hổ ban nãy, nếu bị hắn bắt gặp thì chắc giờ này tôi bị cái nhìn của hắn thiêu rụi rồi.

– Nước ngọt lắm sao?

– Ừ, uống không?

Tôi vô thức trả lời, nói ra xong mới biết mình bị hố.

– Trên bàn còn…

Hắn chiếm lấy ly nước trong tay tôi, không biết vô tình hay cố ý mà kê miệng ngay chỗ tôi vừa uống, nhấp xong một ngụm còn vô sỉ cười với tôi.

– Rất ngọt.

– Ông uống hết luôn đi!

Tôi quay lại về phía bài tập, hai tai có chút nóng. Hắn đúng là mặt dày, rõ mất vệ sinh thế kia…

“Cạch” một cái, ly nước cam đặt lại trên bàn, trong đó vẫn còn nhiều, hắn chỉ mới nhấp có một ngụm. Lại nhìn đến ly nước cam bên hắn, hình như từ nãy đến giờ hắn đều không có đụng đến.

– Uống hết sợ lại có người bảo tui giành phần với trẻ con.

Tôi bĩu môi.

– Ai là trẻ con chứ?!

Tôi liếc sang liền thấy hắn cười. Hắn vỗ vỗ đầu tôi, nhếch miệng nói:

– Thì người điên cũng có bao giờ nhận mình điên đâu.

Tôi quay mặt đi, không thèm nói chuyện với hắn nữa.

Hắn ngồi gần lại, giở giọng dỗ dành:

– Được rồi, uống hết nước cam đi rồi học tiếp! Cái này cũng cho bà luôn. – Hắn đẩy ly nước cam vẫn còn đầy từ bên hắn sang cho tôi.

– Tui không giành phần của con nít.

Tôi lấy lời hắn đáp lại hắn.

– Con nít này không thích đồ ngọt, vậy nên nhường người lớn uống.

– Xạo xạo, ngày nào cũng uống sữa mà bảo không thích đồ ngọt.

Tôi khinh bỉ hắn, sáng nào cũng bắt tôi uống sữa, khi nào trong balo hắn cũng có sữa, giống như nhà hắn có nguyên kho sữa uống không hết nên bắt tôi uống hộ.

Hắn đem ly nước cam đến trước mặt tôi, lấy tay nhéo mũi tôi rõ đau.

– Cái đó là ngoại lệ. Mau uống nhanh đi để còn học tiếp!

Tôi xoa xoa mũi, đem ly nước cam vốn còn một nửa uống sạch. Trong lúc đó, hắn kéo cuốn tập tôi đang làm qua xem xét. Mày hắn chau lại một chút rồi lại giãn ra. Tôi thầm than, mỗi lần hắn nhăn mày đều có chuyện không hay, không phải lỡ làm sai câu nào chứ.

Hắn liếc sang tôi, tim tôi thót một cái. Tôi cười hề hề, tự mình nên nhận sai trước để được khoan hồng.

– Tui hình như làm sai mấy câu, tui sẽ làm lại.

– Mấy câu? – Hắn nhướng mày.

– À không, rất nhiều câu.

Đừng có ác thế chứ, hắn cũng biết Hình học đó giờ vốn không có ưa tôi, đến điểm số nó còn không cho tôi nữa là.

– Bài làm không có sai, – Nghe đến đây tôi liền ngẩng đầu cười tươi, – Nhưng mà, bà tự nhận mình là sai “rất nhiều câu” vậy thì đem “rất nhiều câu” đó làm lại một lần nữa.

Tôi suy sụp tinh thần ngay tức khắc. Lần thứ hai tôi tự vả miệng mình, đúng là cái miệng hại cái thân.

Tôi bât đầu kéo áo hắn, khóc lóc năn nỉ:

– Tuấn, tui không có sai mà, không sai thì sao phải làm lại.

– Chính miệng bà nói mình sai mà.

– Nhưng mà…

Hắn nhướng mày, tôi bị đuối lí. Thế là tiếp tục kéo áo hắn, kéo kéo kéo, tưởng như áo thun của hắn sắp dãn ra đến nơi.

– Tăng lên 3 lần.

Nghe xong, tôi lập tức bỏ ngay áo hắn ra. Hắn đang trong trạng thái nghiêm túc, sau đó miệng từ từ cong lên thành nụ cười. Tôi thẳng chân đạp ngã hắn, hắn cố tình trêu tôi.

Sau khi cười xong, hắn húng hắng ho vài tiếng rồi bật lại chế độ nghiêm túc.

– Được rồi, lại đây!

Tôi ngồi im, hắn nhìn tôi cười bảo:

– Không đùa nữa, học nghiêm túc.

Nghe hắn nói xong, tôi cũng từ từ lết mông đến gần. Hắn chìa ra cuốn vở trước mặt tôi, cầm theo cây bút bắt đầu lên giọng thầy giáo.

– Đa phần bà làm đúng rồi, tuy sai một số lỗi nhỏ nhưng không đáng kể, một số câu thay vì làm ngắn gọn thì bà lại chứng minh quá rườm rà. Ví dụ câu 4 này, chỗ này chỉ cần…

Hắn vừa giảng vừa giải cách khác ra vở, đúng là so với cách tôi làm vừa ngắn gọn lại dễ hiểu hơn nhiều.

Thời gian sau đó đến bữa tối tôi với hắn cũng không có nói chuyện nhiều, tôi lại làm bài tập, hắn lại đọc sách. Lâu lâu tôi không hiểu sẽ hỏi hắn, chốc chốc hắn sẽ nhìn xem tôi làm bài thế nào, nếu thấy không ổn hắn sẽ giúp tôi giảng giải.

Ba mẹ về đúng giờ cơm, mẹ giữ hắn lại ăn cơm rồi mới về, hắn cũng không từ chối. Nhét một đống chữ vào đầu, tôi mệt mỏi nằm dài trên ghế sofa, căng tay căng chân loạn xạ, ngồi đến ê cả mông. Hắn thì vẫn ngồi dưới đất đọc sách, không biết đọc gì mà say sưa thế, tôi cũng chẳng quan tâm.

Đúng lúc nhóc Thiên về đến cửa, nó chắc đi học mới về, nhìn thấy tôi với hắn liền nói bóng gió.

– Ơ, cứ tưởng đôi trẻ cách xa rồi chứ, sao có thể ngồi đây tình chàng ý thiếp thế này.

Tôi phóng đến nói cái gối ôm:

– Mày đi chết đi!

Nó né được, trước khi chuồn lên phòng còn để lại một câu:

– Hình đẹp lắm, hoa phượng cũng rực rỡ lắm.

Tôi ngớ người, nó đang nói cái gì vậy. Chả buồn suy nghĩ, tôi hỏi hắn:

– Nó nói gì vậy? Hoa phượng gì?

– Không có gì, xuống ăn tối thôi.

Tôi nghe tiếng đóng sách, hắn thu dọn đồ đạc trên bàn cho vào balo. Tôi lười biếng nằm dài trên ghế, chả buồn đứng dậy.

– Giờ sao? Hay để tui bế xuống?

Tôi bật dậy như cái lò xo.

Tối đó, khi lên mạng, tôi mới biết lời thằng Thiên có ý nghĩa gì. Dân tình trên đó đang nhốn nháo một phen. Ảnh đại diện hắn đã thay đổi, là hình hắn với tôi trưa nay ở sân trường, ngay đoạn tôi với hắn đang… hôn. Chỉ là lướt nhẹ qua thôi, nhưng không ngờ có người chụp lại được, còn rõ ràng đến thế. Tôi đỏ bừng cả mặt, tự mình xem cũng thấy nóng mặt nữa là. Cùng lúc đó, hình của Cyntia cũng không cánh mà bay.

Tôi nhận được thông báo từ nhỏ Thảo và mấy đứa trong lớp. Vào xem mới biết, là tụi này lo cho tôi nên mới nán lại chờ tôi về, ai ngờ bắt gặp được màn này, tôi không biết mai phải trét bao nhiêu lớp phấn để đến gặp tụi nó, muốn đâm đầu chết quách cho xong.

Nhỏ Thảo nhắn cho tôi một tin: “Mày thấy tao làm phó nháy có lợi hại không?”. Không chỉ thế, nó còn gửi thêm cho tôi vài bức hình, toàn hình tôi với hắn trưa nay, tôi chính thức chết lâm sàng ngay trước màn hình.

Xấu hổ thì xấu hổ, con nhỏ nào đấy cũng bật dậy lưu hết đống ảnh đó lại. Vừa nhìn đến ảnh đại diện của hắn, tôi lại đỏ mặt tía tai một phen. Góc chụp này chỉ nhìn nghiêng được một phần mặt tôi, còn lại đều là mặt hắn. Da trắng, tóc hơi ướt dính lại trên trán, mắt khẽ nhắm lại. Tôi đỏ mặt, hắn cũng quá đẹp trai rồi.

Chỉ một tấm ảnh, không một lời giải thích, liền đem tin đồn đánh tan.

—-

“Sau này dù có chuyện gì, đừng khóc, đặt niềm tin vào tui là được rồi.”

“Ừm.”

—–

Dạo gần đây, mỗi bữa tối nhà tôi đều nấu cho 5 người ăn. Hắn ngày nào cũng vác mặt đến dựa vào lí do học nhóm, rồi mặt dày ở lại ăn cơm luôn. Cái “rảnh rỗi” mà hắn nói cũng lớn thật, hắn ở nhà tôi chắc còn nhiều hơn ở nhà hắn. Sáng tôi gặp hắn, chiều tối lại gặp hắn, gặp đến phát ngán luôn.

Tôi bưng đến hai ly nước để lên bàn. Hắn không thích đồ ngọt nên mỗi bữa học tôi đều chuẩn bị nước lọc. Tôi ngồi xem bài vở một lát thì có tiếng chuông cửa, tôi chạy ra nhưng không phải hắn.

Là một ông chú đi chiếc xe gắn máy với thùng hàng to to phía sau, hình như là bên công ty chuyển phát.

– Cháu là Dương Tố Tâm?

– Dạ vâng.

– Cháu có bưu kiện, phiền cháu kí xác nhận.

Chú chuyển phát đưa tôi một hộp lớn, rồi đưa bút bảo tôi kí tên. Tôi thấy lạ nhưng cũng kí xác nhận rồi ôm cái hộp lớn vào nhà. Quái lạ, ai lại gửi cho tôi thế không biết?

Đúng lúc hắn vừa đến, hắn nhìn cái hộp to to trên tay tôi rồi hỏi:

– Cái gì vậy?

– Không biết, có người gửi cho tui.

– Bom đấy.

Tôi lừ mắt với hắn, bom mà cột nơ đẹp thế này à. Hắn dắt xe vào rồi đóng cổng, tôi quẩy mông vào nhà.

Tôi ôm hộp quà ngồi trên ghế, xăm xoi trái phải, lắc lắc thử thì không có tiếng động nào, không phải là gấu bông chứ. Tôi tò mò lột cái nơ, rồi đến lớp vỏ bọc bên ngoài, mở hộp, lôi ra. Thế quái nào là váy?

Hắn ngồi xuống cạnh tôi, cười lên ha hả. Tôi méo mặt nhìn hắn.

– Hình như họ gửi nhầm.

Tôi nhìn cái váy như nhìn sinh vật lạ. Váy màu trắng có kẻ ô nhỏ, suông thẳng một đường, nhìn nó giống mấy cái áo phông thụng của tôi, có điều dài hơn. Trông thì dễ thương thật, nhưng tiếc là nó không hợp với tôi.

– Không biết là ai nhưng thà gửi đồ ăn còn sướng hơn, ngắm cái này cũng chả no bụng.

Tôi cất lại vào hộp, quăng qua một bên, chờ mẹ về rồi hỏi thử vậy, bạn bè tôi không đứa nào dư tiền mà đi gửi tặng cái này và vào ngày chẳng đặc biệt gì như hôm nay.

Hắn ngồi bệt xuống sàn, soạn sách vở ra trên bàn.

– Hôm nay nghỉ sớm, tối tui dẫn bà đi ăn.

– Hôm nay ngày gì? – Tôi nghi ngờ hỏi, cái váy này với lời mời của hắn không phải chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên chứ.

– Bà nội mời bà ăn cơm.

“Đoàng đoàng” hai cái, súng đại bác nổ bên trong đầu tôi. Không phải chứ, bà hắn mời-tôi-ăn-cơm. Lý nào lại vậy, tôi cứ tưởng bà mong không bao giờ gặp lại tôi nữa chứ.

– Thế cái váy này là…

– Quà của ba mẹ Phan đấy, quà cho con dâu tương lai. – Hắn nheo mắt cười.

Tôi tạm thời ngừng hoạt động.

—–

Tuôi chỉ muốn nói, cái đoạn ôm hôn, mấy chế cứ tưởng tượng đang là mùa đông đi, chứ hè nóng bome mà ôm kiểu đó rồi còn mồ hôi nữa, chịu gì nổi.

$pageOut $pageIn

Chap 35 :

– Thôi, đừng mà!

– Đừng đừng gì? Ngồi im đi!

– Nhưng mà…

Tôi chán nản ngồi trên ghế, cảm nhận cây cọ đang không ngừng chạy tới chạy lui trên mặt mình. Tôi như con búp bê, mặc nhỏ Thảo xoay vòng vòng như chong chóng, hết làm tóc lại đến trang điểm. Chỉ là ăn bữa cơm thôi mà, mặc váy là quá lắm rồi, còn làm mấy thứ rườm rà gì đây không biết, cũng đâu phải dự đại tiệc long trọng gì.

Tôi đẩy cây cọ đang tô vẽ trên mắt xuống, nhăn mặt:

– Có lố quá không, tao chỉ đến nhà hắn ăn cơm thôi mà.

– Uầy, mày ngồi im đi!

Nó giữ người tôi lại, tiếp tục tô tô vẽ vẽ.

– Xong rồi.

Nó chống nạnh nhìn chằm chằm tôi, khuôn mặt đầy vẻ thỏa mãn. Nó kéo tôi dậy, đẩy đến trước gương.

– Nhìn đi, nhìn đi! Xem tay nghề tao đủ để mở tiệm chưa?

Trong gương, có một con nhỏ mang một thân váy trắng, mặt trang điểm nhẹ với hai cái má hồng hồng. Tóc mái vén lên trên, tóc dài xõa sau lưng, đuôi tóc xoăn nhẹ. Tôi tròn to mắt nhìn, con nhỏ trong gương cũng tròn mắt nhìn lại. Ủa, vậy là tôi hả?

Tôi kéo kéo nhỏ Thảo:

– Không phải tao mày ơi!

Nó vỗ tay bôm bốp, cười khà khà:

– Rốt cuộc cũng có ngày cóc ghẻ hóa thiên nga. Thôi đi nhanh đi, chắc ông Tuấn đang chờ dưới lầu rồi.

Tôi bước xuống cầu thang, thấy bóng dáng hắn ở dưới liền rụt chân lại, không đủ dũng khí bước tiếp. Đi gặp hắn trong bộ dạng này thấy không được tự nhiên cho lắm, có cảm giác không phải mình. Tôi đứng chần chừ mãi trên cầu thang, mãi đến khi có tiếng gọi từ đằng sau mới giật mình.

– Chị già!

Tôi quay lại thì thấy nhóc Thiên đang đi xuống. Nó trố mắt nhìn tôi.

– Ô, người đẹp nào đi nhầm nhà đây?

Nó cười đểu, xăm xoi nhìn tôi từ trên xuống dưới.

– Trang điểm đúng là không thể xem thường, ngay cả xấu như bà cũng thành đẹp được.

– Chị mày là đẹp tự nhiên, son phấn chỉ là phụ kiện bên ngoài thôi.

Tôi vừa định đạp nó, nó đã chạy tót xuống dưới. Chạy đi nó cũng không quên để lại một câu:

– Mang váy thì khép bớt cái chân lại đi chị già, không thì lấy quần xà lỏn mang vào.

Tôi lườm nó, bước xuống dưới nhà. Hắn đang ngồi trên sofa đọc báo, có cảm giác hắn ngày càng giống ba tôi, khi nào lúc nào rảnh rỗi cũng thấy ông đang cầm một tờ báo, tôi vừa bước xuống thì hắn cũng ngước mặt lên nhìn. Tôi bất giác rụt cổ lại, cả người đứng đơ đi về phía hắn.

Thấy hắn nhìn mãi mà không nói gì, tôi mới ngượng mà lên tiếng:

– Nhìn kì lắm hả?

$pageOut $pageIn

Chap 36 :

Sáng thứ 7, mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường, lũ học trò vẫn ngoan ngoãn học, thầy cô vẫn cần mẫn dạy. Nắng thì vẫn rực rỡ như thế, nóng thiêu rụi cả da thịt. Ở trong một cái lớp nho nhỏ, có lũ áo trắng đang ngoan ngoãn chép từng chữ trên bảng, nghe từng lời giáo viên dạy. Hoàn toàn bình thường đúng không? Ồ, sẽ bình thường nếu như chúng không lâu lâu lại nhìn đồng hồ, chốc chốc lại nhìn nhau cười ngầm. Đúng thời điểm, cả lũ thầm thì đếm ngược từng số.

10…9…6…4…3…2…1.

“Reng…reng…reng…”

Tiếng chuông điện thoại đột ngột vang lên phá vỡ khung cảnh yên tĩnh của lớp học. Ý “lùn” vừa móc điện thoại ra liền miệng ngoác đến mang tai.

– Mấy đứa làm bài tập đi, cô ra ngoài nghe điện thoại.

– Dạ, cô cứ tự nhiên.

Ý “lùn” vừa khuất bóng, cả lớp tôi lập tức buông bút, nhìn nhau cười âm hiểm. Lát sau, giáo viên dạy Anh lại lần nữa thò mặt vào lớp, bảo:

– Cô lên văn phòng chút, mấy đứa làm bài tập đi, nhớ giữ im lặng!

Cả lũ dưới này dạ ran.

Chỉ khi Ý “lùn” đi đến giữa sân trường, cách xa lớp học, trong này với hú lên như bị dại. Cả lũ không ai bảo ai lập tức thu dọn sách vở, chuẩn bị thực hiện kế hoạch đào tẩu.

Lúc sắp bước ra khỏi cửa lớp, cái Trang bất ngờ quay ngược vào trong, tiến đến bàn giáo viên. Lúc sau, thấy nó cầm cuốn sổ điểm danh đi ra.

– Đem theo thế này mới không tiếc 15′ ngồi học nãy giờ.

Cả bọn cuời phá lên, sau đó lại lập tức im lặng, nếu gây ồn thì mấy chục nhân khẩu ở đây đi tong.

Theo kế hoạch đã bàn, trước tiên, thầy Thành sẽ dẫn dụ cô Ý ra khỏi lớp học, tạo điều kiện cho tụi tôi tẩu thoát. Sau đó, tụi tôi sẽ đến bức tường ở cổng sau trường, theo đó mà ra ngoài. Đến địa điểm đã bàn, ở đó đã có một chiếc bàn dựng sẵn. Mấy thằng con trai giúp mấy nhỏ con gái leo qua trước, sau đó lần lượt trèo sang.

Tôi hai chân tiếp đất an toàn trong ánh mắt đầy bái phục của tụi con gái trong lớp. Tôi nghênh mặt, chỉ làm khó được chị một lần thôi, không có lần thứ hai đâu. Đang hất mặt đầy tự hào như thế, bỗng dưng cái gì đập thẳng vào mặt tôi đau điếng. Tôi lấy tay ôm mặt trong khi mấy nhỏ kia ôm bụng cười.

Nhìn cái balo đen đang nằm chỏng chơ trên đất, tức giận đạp thêm vài phát. Xả giận xong mới nhìn lại, kiểu dáng cái cặp này không khác cái của hắn là bao, thế là giẫm đạp thêm vài cái nữa cho bỏ ghét. Lúc hắn trèo qua, cái cặp vốn đẹp đẽ của hắn giờ như cái cặp rách nằm một xó trên lề. Hắn đen mặt, tôi lại vui vẻ đứng một bên huýt sáo, vờ nhìn xung quanh. Hắn liếc nhìn tôi, rồi từ từ đi đến nhặt balo, phủi bụi trên đó rồi mang vào như chưa có chuyện gì.

Tôi bất ngờ, tôi ngẩn ngơ. Hôm nay sao tự dưng hắn hiền đột xuất thế?

Cả bọn di chuyển ra trạm xe buýt. Ra đường rồi nên chả sợ bố con thằng nào, đứa nào cũng rống mồm lên mà nói, cả đoàn quân áo trắng thu hút ánh mắt của biết bao người đi đường.

$pageOut $pageIn

Chap 37 :

Tôi gặp lại chó Vua trong một giấc mơ lạ. Nó nằm im bên cạnh tôi, giấu đầu vào hai cái chân trước, mắt híp lại như bị bệnh. Nhìn nó khác hẳn mấy lần tôi gặp lúc trước, không quần áo thêu chỉ vàng, cũng chẳng có vương miệng quý phái gì hết, nó lúc này chỉ giống như một con chó bình thường.

Tôi nằm nhích lại gần nó, không có suy nghĩ gì mà vươn tay ra vuốt bộ lông của nó. Lông mềm mượt chạm vào tay, chen qua giữa những kẻ hở. Một mùi hương nam quen thuộc sộc vào mũi, tôi cười khẽ, chó Vua với hắn đúng là có liên hệ đặc biệt. Tôi hướng lên trên, cào cào cái đầu của nó. Chó Vua hơi nhổm dậy, đưa mắt nhìn tôi. Không có sự kiêu ngạo, hống hách thường ngày, trong mắt nó giờ đây tràn đầy sự mệt mỏi, và có chút bất lực hiện diện. Chó Vua cụp mắt, nó dụi đầu vào trong cổ tôi, chốc chốc lại cọ qua cọ lại.

Một giọt nước trong suốt vô tình rơi trên mặt nó, nó ngẩng đầu nhìn tôi, mắt nó thoáng qua một tia dịu dàng. Nó vươn cái chân mập mạp quơ loạn trên mặt tôi, lông mềm thấm đẫm nước mắt trên má. Dừng lại một chút, nó dụi đầu mấy cái vào má tôi rồi đứng dậy bỏ đi.

Tôi cựa người, cuộn tròn mình trong cái chăn lớn. Mọi thứ mơ hồ dần hiện rõ trong đầu. Một loạt cảm xúc hỗn độn đánh úp vào người tôi, bức tường thành treo lủng lẳng nụ cười vỡ tan tành.

Tôi như xác chết nằm co quắp trong chăn. Tim cơ hồ như bị ai bóp nghẹn, đau đến nghẹt thở. Tiếng nấc cũng kẹt lại ở cổ, hai mắt ráo hoảnh nước.

Tự nhiên tôi nhớ hắn, nhớ hắn đến phát điên. Nhớ đến gương mặt điển trai với nụ cười lộ răng khểnh, nhớ đến giọng nói trầm thấp, nhớ đến mùi hương của riêng hắn, nhớ cả những hơi ấm bất chợt mà hắn mang lại. Nhớ tất cả, từng thứ từng thứ một thuộc về hắn. Tôi đang tập nhớ, vì khi xa hắn, tôi sợ mình sẽ quên mất.

Một tuần, thời gian vừa đủ để tôi biết được mọi chuyện sắp diễn ra và chấp nhận nó. Tất nhiên, chấp nhận không dễ chút nào. Tôi đã có một thời gian để cười, để suy nghĩ thì một khoảng ngắn này thôi, tôi muốn khóc, được ném mớ suy nghĩ ấy sang một bên. Tôi nhớ hắn, đơn giản vậy thôi. Tôi bật cười, ngày mai tôi vẫn còn dùng nụ cười này để gặp hắn, tôi vẫn muốn nó tròn trịa như mọi ngày.

Điện thoại đầu giường rung lên, được khoảng 3 hồi chuông thì nó im bặt. Tôi dụi mặt vào cái chăn, lấy nó lau sạch nước mắt. Tôi với lấy điện thoại thì nó lại rung lên một hồi nữa, lần này là tin nhắn.

Tuấn: Chúc ngủ ngon.

Mắt tôi suýt nhòa đi khi thấy tin nhắn từ hắn, đồng hồ đã điểm chuông ngày mới, tôi đã ngủ suốt mấy tiếng đồng hồ từ khi về nhà đến giờ. Do dự vài giây, tôi ấn nút gọi vào dãy số quen thuộc.

Tôi tựa người vào cửa sổ cạnh giường, kéo cái chăn đắp lên người để xua tan cái lạnh giữa đêm. Sau vài hồi chuông thì bên kia cũng có tiếng bắt máy.

Giọng trầm quen thuộc như dòng nước ấm tràn vào tai.

– Chưa ngủ hả?

– Tui ngủ đủ rồi.

Tôi hít hít vài cái, mở to mắt nhìn vào khoảng không trước mắt. Nước mũi chảy xuống thay vì nước mắt.

– Nhiệt độ ban đêm thấp lắm, quấn chăn cho kĩ vào.

– Tuấn.

Tôi vô thức gọi tên hắn, giọng mềm oặt như con mèo nhỏ làm nũng. Tôi khịt khịt cái mũi, tự thấy ngượng cho mình. Hắn không đáp, cả hai tự dưng rơi vào trạng thái trầm mặc. Ngột ngạt quá! Tôi nhổm đây định mở cửa sổ thì một bóng đen đứng dưới nhà làm tôi giật mình.

Cái dáng cao cao đứng dựa vào cổng, một tay đút túi quần, một tay nghe điện thoại. Không thể nào…

– Đứng yên tại chỗ đợi tui!

Tôi vừa liếc thấy người dưới đó xoay người nhìn lên trên này đã vội quăng chăn nhảy xuống giường. Tôi vứt luôn đôi dép, chân trần rón rén chạy xuống mở cửa. Hắn đứng sau cái cổng lớn bằng sắt, cả người như chìm trong bóng tối, thứ ánh sáng duy nhất khiến tôi nhìn rõ mặt hắn được hắt ra từ cái điện thoại. Khuôn mặt nghiêng nghiêng nhìn chằm chằm tôi, hai mắt sâu hun hút.

Cảm xúc tôi như vỡ òa, mở cổng rồi ngơ ngác đứng trước mặt hắn như một con ngốc. Đầu tóc rối xù, trên người còn mang bộ đồ ngủ trong nhà, chân còn không mang dép. Tôi dường như quên mang cả não, vươn tay ôm lấy hắn mà không có bất cứ suy nghĩ nào.

Đầu áp vào ngực hắn, cảm nhận sự sống mãnh liệt hiện diện trong đó. Mùi hương quen thuộc tràn vào mũi, hơi ấm gần gũi vây lấy tôi. Hai mắt tôi ươn ướt. Tôi cọ cọ trong lòng hắn, khụt khịt cái mũi. Cục thịt ấm áp mềm mại vươn tay ôm lại tôi. Cái ôm siết chặt khiến người tôi run nhẹ vài nhịp.

Tôi không nỡ rời xa hắn.

Viền mắt nóng lên, nước mắt mặn chát chậm rãi rơi xuống. Tự nhủ với mình sẽ luôn cười khi gặp hắn, nhưng trong hoàn cảnh này, ở trong lòng hắn, không tự chủ được mà khóc ngon lành. Nuớc mắt cứ thế mà chảy xuống, muốn nín cũng không được.

Một lúc lâu sau, tôi với hắn vẫn yên lặng ôm nhau như thế, không ai nói với nhau câu nào. Lần đầu tiên gặp mặt mà mở lời với nhau lại khó khăn đến thế, không biết nên nói với nhau những gì, mở lời ra làm sao. Tôi nấc lên từng tiếng nho nhỏ trong lòng hắn. Hẵn vẫn như cũ dựa người vào tường, vòng tay ôm lấy tôi, đôi lúc sẽ dịu dàng vuốt tóc tôi.

– Sao lại đến đây?

Tôi mở lời trước, giọng khàn khàn hỏi hắn. Nước mắt thấm ướt cả áo, hắn cũng chẳng buồn để ý, giơ tay lau hết nước mắt trên mặt cho tôi. Mắt hắn nhìn tôi chăm chú, vừa dịu dàng lại có chút… xót xa khó nói thành lời. Nó khiến tôi chợt nhớ đến chó Vua.

– Hết pin rồi nên chạy đi tìm chỗ sạc.

– Được bao nhiêu phần trăm rồi?

– Đủ để hoạt động bình thường.

Tôi ngóc đầu ra khỏi lòng hắn sau khi quẹt toàn bộ nước mắt nước mũi vào áo hắn. Hắn vươn tay vén đám tóc rối trước mặt ra sau tai giúp tôi.

– Đau lòng lắm sao? – Hắn hỏi nhỏ.

Tôi gật đầu.

– Tui cũng rất khó chịu, đừng có khóc một mình.

Tôi cúi đầu không đáp. Hắn một lần nữa kéo tôi vào lòng. Hôn nhẹ lên trán tôi, hắn bảo:

– Vào ngủ đi, mai tui qua chở lên trường.

Tôi níu lại tay hắn, dường như có gì nghẹn ở cổ, rất khó chịu. Tim co thắt từng hồi.

– Ông đừng cố chấp như vậy nữa, bướng bỉnh đến đáng ghét. Việc gì cũng giữ một mình, một mình biết rồi cũng một mình giải quyết, mệt cũng không biết kêu than. Người ông làm bằng đá hả? Tui không phải là búp bê để trong tủ kính, không cần ông tặng cho cái danh “bạn gái” rồi ngồi im một chỗ nhìn ông vật lộn với hàng tá chuyện. – Tôi nhìn hắn, thủ thỉ, – Tuấn, ông có tui mà!

Mỗi lần tôi có chuyện, hắn luôn xuất hiện bên cạnh cùng tôi giải quyết mọi khó khăn. Có biết câu: “Để bà một mình tui không yên tâm chút nào.” của hắn khiến tôi yên tâm chừng nào, cứ thế mà dựa dẫm vào hắn. Tôi cũng chưa bao giờ nghĩ xem hắn có mệt mỏi không?

Hắn lúc nào cũng giành toàn bộ rắc rối về mình, việc gì cũng tự mình chống đỡ. Với tôi, hắn cũng không kêu than một lời. Chuyện tôi, chuyện hắn, chuyện tôi với hắn cũng là một mình hắn chống đỡ. Mọi chuyện, hắn làm cho tôi, hoặc làm vì tôi, đều không phải do hắn tự nói mà tôi toàn được biết từ người khác. Mỗi lúc ấy lại có cảm giác mình vô dụng đến nhường nào.

Kể cả chuyện này cũng vậy, chắc đợi đến lúc hắn kháng chiến thành công hoặc đột ngột bỏ tôi đi thì tôi mới biết chuyện.

Tôi nắm chặt lấy tay hắn.

– Mệt mỏi quá thì bỏ đi, được không?

Hắn quay người lại nhìn tôi, miệng nhếch lên hỏi:

– Bà biết như vậy đồng nghĩa với việc gì không?

– Có thể sẽ không được gặp ông nữa.

Tôi cười.

– Nhưng tui cũng không muốn ông vì mối quan hệ này mà đánh đổi tương lai phía trước.

– Tương lai, tự tui nắm bắt được, tui vẫn còn nhiều thời gian để làm việc đó. Nhưng bà thì khác, không buông được.

– Nói như thế thì tui vẫn còn nhiều thời gian để chờ một bắt đầu mới.

Tôi với hắn vẫn còn nhỏ, không ai đoán trước được điều gì sẽ xảy ra, bây giờ thì vậy đấy nhưng ai dám chắc mọi thứ sẽ không thay đổi. Ai đảm bảo rằng mối quan hệ này sẽ mãi như vậy? Một thứ bấp bênh như vậy, một ngày nào đó, hắn có thể sẽ hối hận.

Hắn nắm chặt tay tôi, thở hắt ra.

– Tui đi là định cư, không phải như đi du học hết khóa có thể về, không biết chừng tui sẽ chẳng bao giờ trở về đây nữa. Như thế bà vẫn chấp nhận được sao?

Tôi lặng người đi, sợi dây hy vọng nhỏ nhoi trong tôi càng ngày càng mỏng, mỏng đến mức chỉ cần chạm nhẹ cũng có thể tan biến.

Sẽ chẳng bao giờ gặp lại nhau nữa.

Chẳng bao giờ.

Gồng hết sức mình, tôi cố gắng nói ra hai chữ duy nhất.

– Đi đi.

– Tui không muốn. – Một tên ngang bướng, cố chấp, cứng đầu.

Giọng tôi lạc đi, tiếng gió đêm rít qua đau đớn.

– Sẽ ổn mà.

Hắn đứng đối diện tôi, đèn đường vàng nhạt phủ lên người hắn. Tôi với hắn sắp bước vào hai ngã rẽ khác nhau. Không biết đến bao giờ mới đến chỗ giao nhau của hai con đường, cũng có thể, trở thành hai đoạn đường tách biệt mãi mãi.

——

– Chào ba mẹ, con đi!

– Không ăn sáng hả?

– Muộn rồi ạ!

Tôi xỏ nhanh chân vào đôi giày để ngay ngắn trước nhà. Nhóc Thiên đưa tôi cái áo khoác, mặt mày nó biếng nhác vừa ngủ dậy. Tôi cầm lấy áo khoác từ nó, cơ mà nó cứ cau mày nhìn tôi không muốn buông ra.

– Không cần cười nhiều thế đâu, miệng sắp rách ra đến nơi.

Tôi nhìn nó, lại cười.

– Tao ổn mà.

Tôi chạy ra cổng, bắt gặp một tấm áo trắng đứng đó từng khi nào. Nắng sớm ôm lấy hắn, khiến nụ cười nhạt thường ngày trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết.

Tôi tiến lại gần hắn, cười cười trêu chọc:

– Ai mà xinh trai thế?

Hắn vênh vênh mặt tự đắc, khoe hàm răng trắng tinh:

– Còn ai vào đây?

Tôi bĩu môi, lại nhìn đến cái vật thể bất ngờ xuất hiện cồng cềnh sau lưng hắn.

– Sao lại đem thứ này?

– Cần dùng. Lên xe đi, sắp trễ rồi!

– Đưa guitar đây tui mang cho!

– Nặng lắm đó. – Nhìn mặt hắn có chút không nỡ.

– Không sao, chứ để vậy sao ngồi.

Hắn chuyển guitar từ lưng hắn sang lưng tôi, có nặng lắm đâu. Tôi mang guitar, hắn mang balo ngược. Trước khi lên xe, hắn cũng không quên ném tôi hộp sữa. Càng càng tôi càng có ác cảm với thứ nước trắng này.

Hắn chở tôi trên con đường quen thuộc ngập nắng. Đi không biết bao nhiêu lần, nhưng hôm nay tự dưng thấy nó đẹp vô cùng. Nó gần gũi, thân thuộc và bình dị. Nó là con đường tôi cùng hắn đi nhiều nhất.

Vẫn nhớ những buổi sáng đó, có một thằng nhỏ đèo một con nhỏ ngậm ống hút trên chiếc xe đạp đến trường. Vẫn nhớ những buổi trưa nắng gắt, mặt mày hai đứa đỏ ửng vội chạy trốn nắng.

Sáng chủ nhật nhưng trường lại ồn ào hơn thường lệ. Lũ cuối cấp vẫn xem đó là một ngày bình thường, vẫn cười đùa vô tư, vẫn đuổi nhau chạy khắp sân trường, đến giờ thì ngoan ngoãn ngồi im trong lớp đợi thầy cô đến.

Lũ cuối cấp, đang tận hưởng những giây phút cuối cùng của năm tháng cấp hai.

Hôm nay trong mắt tụi nó, tự dưng ngôi trường già sao trông đẹp thế, thầy cô tự dưng xinh ra, lũ bạn trông đáng yêu vô cùng, cả cái đứa mình ghét cũng thấy nó thật dễ thương. Mọi thứ gần gũi bao năm nay tự dưng hóa đẹp đẽ một cách kì lạ. Có lẽ tụi nó đều chung một tâm trạng, tâm trạng của người sắp sửa đi xa, rời xa mái trường này.

Không có tiết học nào diễn ra trong này hôm đó, nhưng lũ học sinh lại yên lặng một cách kì lạ. Cả sân trường vẫn ngập nắng như thế, không thay đổi, nhưng trong mắt lũ cuối cấp lại thấy mọi thứ đều khác xưa, thay đổi nhanh đến mức chính tụi nó cũng nhận không ra.

Tiết chủ nhiệm cuối cùng, cô Minh nói rất nhiều, nói về tất cả, về mọi thứ chúng tôi cùng trải qua trong một năm. Cả lớp hứa với nhau sẽ không khóc trong cái ngày này, sẽ nở nụ cười thật tươi, nhưng đến lúc này, theo lời cô nói, một vài đứa lại lặng lẽ lau nước mắt. Bốn năm nói dài không dài nói ngắn không ngắn, từ những ngày bỡ ngỡ đến với nhau, rồi cùng nhau sống chung dưới một mái nhà, cùng nhau trải qua nhiều chuyện buồn vui, bây giờ sắp xa nhau rồi, ai cũng không nỡ.

– Câu cuối cùng, chúc mừng mấy em tốt nghiệp!

Cả lớp như vỡ òa. Mắt tôi nhòa đi, dù thế tôi vẫn thấy cô cười, cười rất rạng rỡ nữa là khác. Lũ con gái khóc thì không nói rồi, nhưng cả đến lũ con trai cũng đỏ cả mũi, mấy tên vì muốn giữ sĩ diện mà hít hít cái mũi đỏ bừng trông đến thương. Chẳng biết bao giờ mới gặp lại cái lớp có lũ con trai đáng yêu thế này!

Hắn quay sang nhìn tôi, tôi xấu hổ cúi mặt. Khóc lóc chẳng hay ho tí nào. Hắn một tay chống cằm, lơ đãng nhìn ra cửa sổ bên cạnh tôi, một tay vỗ nhẹ đầu tôi.

Ngày cuối cùng, lũ con gái trong lớp chuyền nhau quyển sổ lưu bút nho nhỏ. Tụi nó ghi vào đó những lời chúc, những kỉ niệm nho nhỏ, và cả những lời tỏ tình luôn giấu kín. Tôi bắt gặp một cô bạn cùng lớp mặt đỏ bừng khi đọc xong trang lưu bút một chàng trong lớp viết, tôi bắt gặp một chàng trai lặng lẽ kí hiệu một cái trái tim nho nhỏ bên cạnh chữ kí, tôi bắt gặp một vài đứa trong lớp cùng nhau viết lưu bút rồi cười ha hả khi nhắc lại những kỉ niệm xưa, tôi thấy một cô bạn đưa sổ lưu bút cho một người cô ấy ghét với nụ cười rất tươi,… Tôi thấy và tôi sẽ nhớ hết những khoảnh khắc cuối cùng này.

Kí áo, một hoạt động thường niên không thể thiếu trong ngày này. Không chỉ ở phạm vi trong lớp mà lan ra cả các lớp khác. Những tấm áo trắng tinh bây giờ chi chít chữ với đủ loại màu sắc khác nhau. Cả những tấm ảnh lưu niệm cuối cùng.

Lũ lớp 9 ùa ra sân trường đầy nắng, cùng nhau tay bắt mặt mừng ngày cuối cùng. Áo tôi đầy chữ cũng ton ton ra ngoài làm phó nháy cho tụi nó. Hắn thì bị người ta kéo đi đâu mất tiêu rồi, con cưng thầy cô mà không đắt “sô” mới lại.

Tôi gặp lại Uyển Nhi giữa đống bạn bè của nhỏ. Nhỏ vẫn xinh xắn như thế, vẫn là trung tâm của đám đông. Nhỏ cười xinh thật. Tôi giơ tay bấm vài cái, nhỏ đáng ghét thật nhưng cũng không đến nỗi nào. Uyển Nhi chạy lại thúc vào người tôi, cuời hì hì bảo:

– Hoa khôi sao lại đứng một mình ở đây, còn làm phó nháy cho người ta.

Tôi xin sửa lại, ngoại trừ cái mặt thì nhỏ vô cùng đáng ghét. Tôi không thèm bận tâm đến nhỏ, xoay người đi thẳng.

Nhỏ kéo tôi lại.

– Đùa mà đùa mà, căng thẳng thế làm gì?

Rồi nhỏ đưa tôi cây bút, bảo tôi kí lên áo nhỏ. Tôi cười, nhìn mặt nhỏ vui vẻ phết. Tôi và nhỏ cùng chụp chung một tấm ảnh, bất quá tôi quyết định xóa nó, vì chênh lệch nhan sắc quá lớn.

Một cậu bạn chạy đến bên tôi, nhìn tôi cười tươi rạng rỡ.

– Người mình từng thích, cho mình xin chữ kí cậu nào.

– Chữ kí mình có giá lắm nhé!

– Ừ ừ, vậy nên kí chỗ đặc biệt ấy.

Tôi còn chưa hiểu cái “chỗ đặc biệt” ấy là gì thì Thế Nam đã cầm tay tôi đặt lên nơi ngực trái cậu ấy. Tôi bối rối muốn rút tay về thì cậu ấy ngăn lại.

– Mình chỉ muốn ghi nhớ cậu là nguời mình đã từng thích, không có ý gì cả.

Thế Nam rất có ý nhấn mạnh ba từ “đã- từng- thích”. Tôi phân vân một hồi cũng đồng ý kí lên chỗ đó, nhưng lại chếch lên phía trên, chữ cũng hơi nhỏ. Chỗ còn lại, để người thích cậu ấy điền vào có lẽ hợp lí hơn.

Thế Nam kéo tôi đến chụp chung một tấm hình với cậu ấy, đơn giản là hai người bạn đứng bên cạnh nhau chụp một tấm ảnh bình thường. Nhưng đến sau cùng, đột nhiên cậu ấy chồm qua hôn chụt lên má tôi một phát. Tôi ngớ người, còn cậu ấy thì chạy mất tiêu. Trong lúc tôi còn đang ngơ ngẩn thì một ánh mắt sắc nhọn bắn về phía tôi, tôi lạnh sống lưng. Hắn đứng cách đó không xa nhìn chằm chằm về phía này, mặt đen như đít nồi. Tôi khóc không ra nước mắt, có muốn chọc tức hắn thì làm ơn đừng lôi tôi vào có được không.

Sau đó, cả khối lớp 9 tập trung dưới cờ sinh hoạt lần cuối cùng. Thầy Hiệu trưởng bụng bự lên tổng kết, thầy nói rất đơn giản, trên môi luôn nở nụ cười tươi. Có lẽ, thầy sợ nói ra những thứ sẽ làm không khí trùng xuống, làm tâm trạng của chúng tôi không vui. Rồi thầy đánh hồi trống tan trường, hồi trống cuối cùng dành cho lũ lớp 9 chúng tôi ở trường Đông Du.

“Tốt nghiệp rồi!”

Một loạt bóng xanh mang ước mơ của lũ trẻ 15 tuổi bay thẳng lên bây trời. Tôi ôm lũ bạn bên cạnh, cùng ngước lên bầu trời xanh thẳng. Chúng tôi cũng sẽ như những quả bong bóng ấy chứa niềm tin, khát khao và ước mơ mãnh liệt tiến thẳng về phía trước.

Xa xa, trên góc sân khấu quen thuộc, có chàng trai mặc áo sơ mi trắng ôm cây guitar say sưa hát. Ánh mắt chàng trai sáng ngời.

“Thoáng chút hè về, giống như hôm ấy.

Có những kỷ niệm, cứ trôi đi mãi.

Có những chặng đường, bỗng như thêm xa.

Có những lần ta, khẽ bước bên nhau.

Có những tình yêu, chưa một lần quên.

Đừng trôi nhanh quá tháng ngày
một phút thôi,

Dừng lại hè ơi đừng vội sang nhé!”

Một ánh mắt khẽ liếc qua tôi, tim tôi run lên nhè nhẹ. Rồi tôi lại nhìn hắn, nở nụ cười tươi nhất có thể. Bài hát này, hình dáng lúc này của hắn, tôi sẽ nhớ kĩ. Có thể đây sẽ là lần cuối, tôi thấy hắn, người tôi thích chơi guitar. Từ một thằng nhóc lớp 6 ôm cây đàn trông hơi quá khổ với mình, giờ thành một đàn anh lớp 9 sắp phải ra trường. Hắn với cây guitar, lúc nào cũng rất ngầu.

“Đợi em một góc sân trường,

Tà áo bay thật dịu dàng, cùng em
nhẹ qua con phố.

Ở nơi xa cuối chân trời, nắng đã thôi rơi,

Còn lưu luyến mãi những gì
vẫn ấm đôi môi.

Từng trang lưu bút ướt nhòa
những yêu thương qua.

Giờ đây theo bước chân người đã đi…”

– Tụi bây phải nhớ giữ liên lạc đó, thay số điện thoại hay nhà cửa gì cũng nhớ phải báo tao biết đó.

– Nhớ khai giảng với 20-11 hằng năm về thăm thầy cô.

– Kì thi sắp tới phải thi cho tốt. Đứa nào cũng phải đậu nguyện vọng một nghe chưa.

– Nhớ là đừng quên nhau.

– Tao yêu chúng mày lắm, A1 ạ!

…..

Trường vẫn còn đó, nhưng người đã phải đi rồi.

—-

Trưa nắng chói chang, trước hội đồng thi đầy ắp người, đa phần là những ông bố bà mẹ đang ngóng chờ tin con. Tôi ủ rũ bước ra ngoài phòng thi, đánh thượt một cái dài. Một vài đứa con gái đi ngang qua tôi khóc nấc lên từng tiếng. Thiệt, cùng lắm lại về trường cũ học thêm một năm nữa chứ có làm sao đâu.

Tôi gặp tụi nó ở chân cầu thang, ở hội đồng thi này chỉ có tôi, cái Trang, cái Thảo với hắn là thi cùng nhau. Mặt hắn với cái Trang thì khỏi bàn, hai đứa đó vốn không cùng đẳng cấp với tụi tôi. Nhỏ Thảo nhìn mặt nó chắc cũng ổn, mà bỏ đi, nó có làm được hay không thì mặt cũng một kiểu.

Tôi gục đầu lên vai nhỏ Thảo, than thở:

– Tao chệt, chệt, chệt rồi!

– Mày làm thế nào?

– Tao không biết, không biết.

Giờ đây đầu óc tôi hoàn toàn đình chỉ nghỉ ngơi, đến cả bài thi làm thế nào tôi cũng chẳng nhớ.

Cái Trang xua tay:

– Thôi bỏ bỏ, giờ về ăn ngủ nghỉ rồi quẩy bù cho những tháng ngày bị “cầm tù”!

Tụi lớp tôi có một cái hay đó là mỗi lần thi hay kiểm tra xong tụi nó đều không muốn nhắc lại bài kiểm tra. Học thì như điên nhưng kiểm tra xong lại chẳng thèm quan tâm kết quả đúng hay sai, xong là xong, vứt đó và chơi.

Cả bốn đứa di chuyển ra cổng trường, nơi có xe nhà nhỏ Thảo đậu sẵn, nhà nó tài trợ đặc biệt cho chuyến đi này. Hắn kéo tay tôi đi sau cùng, nhìn mặt hắn chẳng có vẻ gì là làm bài không được.

– Chắc bỏ phí mấy tuần ông kèm tui rồi, toán chẳng ưa tui chút nào.

– Làm được bao nhiêu?

– Bỏ câu cuối, còn lại chắc hên xui.

– Lên cấp 3, bà tập yêu nó nhiều hơn đi. – Hắn cười.

Lên xe, hắn lại đưa tôi hộp sữa cắm ống hút sẵn. Tôi ngả người dựa vào ghế cảm nhận hơi lạnh lan tỏa. Uống xong hộp sữa, tôi tựa đầu vào vai hắn chợp mắt. Hắn phủ áo khoác của mình lên đầu tôi cản bớt ánh sáng, cũng tránh ánh nắng chiếu vào mặt. Tôi thoải mái ngáp mấy cái, mùi hương dễ chịu quẩn quanh. Công nhận, được yêu chiều thật sướng!

.

.

Sau khi thi về nhà, tôi ngủ suốt từ lúc đó đến chiều tối. Đến lúc bụng kêu đói mới lồm cồm bò dậy, cổ họng khát khô. Tôi nốc hết nửa chai nước, lại nhìn đến cái nhà không một bóng người. Nhóc Thiên chắc lại chạy đến quán nhà em dâu rồi, còn ba mẹ chắc đi tìm không gian hai người rồi cũng nên. Nhà cũng không nấu cơm, chỉ kẹp lại ít tiền với mảnh giấy rồi bỏ đi mất. Con cái thi về mệt mỏi không hỏi được một câu, lại rủ nhau ra ngoài chơi hết thế này, tôi càng ngày càng cảm thấy bị ghẻ lạnh trong chính mái ấm thân thương của mình. Tôi gục đầu xuống bàn, đói quá! Cơ mà tay chân lại mỏi nhừ chả muốn đi đâu.

Tôi với lấy cái cục gạch của mình, gửi đi dòng tin ngắn ngủn.

“Tuấn, đói!”

Sau đó lại gục đầu xuống bàn ngủ tiếp. Trải qua kì thi mới thấy những giây phút nghỉ ngơi không phải lo lắng thế này hạnh phúc biết bao.

Gà gật được một lúc thì có người ấn chuông cửa inh ỏi, tôi cau có nhổm người dậy, nhìn đờ đẫn vào khoảng không một lúc lâu mới lấy lại tinh thần ra mở cửa. Đúng là hắn!

Hắn xách theo một cái cà mèn để ngay giỏ xe. Tôi liếc hắn một cái, ngáp mấy cái rõ to, đợi hắn dắt xe vào trong rồi đóng cửa lại.

Hắn vào thẳng nhà bếp, nói vọng ra với tôi:

– Đánh răng rửa mặt rồi ra ăn, con gái gì ngủ phát khiếp.

Tôi ỡm ờ rồi vào nhà vệ sinh, mắt nhắm mắt mở đánh răng rửa mặt xong, cả cái đầu tóc rối xù bị dính nước cũng lười chải, cứ thế ngồi vào bàn ăn. Trong mắt hắn tôi có bao giờ đẹp đâu, nên cần gì chú ý bề ngoài như thế nào.

Hắn bày từng khay ra bàn, mùi thơm nức mũi. Tôi ngồi xuống ghế, hít hà cái mùi thơm khiến bụng kêu réo rắt. Khi đã tống một loạt thức ăn vào miệng, tôi mới chợt nhớ đến hắn.

Miệng vừa nhai vừa hỏi:

– Ông không ăn hả?

Hắn đẩy cốc nước đến trước mặt tôi.

– Ăn từ từ thôi, kẻo nghẹn! Tui ăn ở nhà rồi.

– Thế cái này?

– Đồ mẹ tui nấu đấy.

Tôi nghe hắn nói suýt nghẹn đến nơi.

– Đem qua đây thế này rồi nhà ông ăn cái gì?

– Không sao, nấu nhiều lắm.

– Gửi lời cảm ơn của tui đến mẹ ông, đồ ăn ngon lắm!

Hắn cười khì, vén mớ tóc rối trước mặt ra sau giúp tôi rồi cằn nhằn vài tiếng mới chịu thôi. Mới ăn được phân nửa tô cơm thì nhóc Thiên về, ngay sau đó ba mẹ cũng về đến nơi.

– Anh qua khi nào thế?

– Con qua khi nào thế?

Nhà tôi khi nào mà hiểu nhau dữ dội vậy. Tôi nhìn xong cũng chả thèm quan tâm đến mấy con người kia, lo ăn phần cơm của mình.

– Con mới đến ạ!

– Uầy, con nhỏ này lười đến thế là cùng, ngủ cho đã rồi giờ bắt con đem cơm qua.

Tôi ngẩng đầu nhìn ba mẹ, uất ức nói:

– Là vị nào bỏ đói con gái mình tung tăng ra ngoài đi chơi, con đói như thế thì lấy sức đâu mà đi chứ.

Đáp lại tôi chỉ là hai gương mặt vô tội cười hề hề như không có chuyện gì xảy ra. Mẹ đặt lên bàn một túi thức ăn, giọng nhỏ nhẹ dụ dỗ.

– Ba mẹ có mua mấy thứ con thích ăn đây.

Tôi bĩu môi xong cũng kéo túi thức ăn về phía mình, nhìn môt loạt đồ trong đó, mắt tôi sáng rỡ.

– Của con hết á?

– Ừ.

– Thằng kia, đây là lương thực của chị, cấm mày đụng.

Nó nhìn tôi bằng nửa con mắt, khinh bỉ đến độ không thể khinh bỉ hơn mà thốt ra hai chữ:

– Trẻ con.

Nó cũng đặt một túi giấy lên bàn. Tôi nhìn chữ cách điệu in trên bao “Xon Xen Coffee”, hóa ra nó vẫn nhớ đến chị mình. Tôi kéo hết về phía mình, ôm hết đống quà tặng (thức ăn) vào người, đánh dấu sở hữu. Hắn liếc nhìn tôi, có cười như không.

Ăn cơm xong, cả nhà tôi lại quây quần bên bàn ăn, đương nhiên là có cả hắn, chén đống bánh ngọt mà nhóc Thiên mang về.

– Bà đem cái bộ dáng đó gặp trai mà không thấy ngại hả?

Nhóc Thiên nói xong mẹ tôi còn gật gù phụ họa theo:

– Xấu mà còn không biết phấn đấu.

– Con giống mấy người nhà này đấy, mẹ không biết cái gì gọi là gen di truyền hả?

Mẹ còn không thèm để ý đến tôi mà quay sang hỏi hắn:

– Rốt cuộc thì con thấy con bé này có điểm gì tốt?

– Không có nhưng con thích là được.

Tôi xấu hổ đập vào người hắn, hai má đỏ bừng:

– Ông nói sến súa gì đấy?

– Sự thật mà.

– Thật thật cái con khỉ.

Phản ứng của tôi rước lấy tiếng cười của mọi người, tôi thì ngại muốn tìm cái lỗ nẻ để chui xuống.

Bữa tối tạm gọi kết thúc trong tiếng cười (trừ tôi). Mẹ lại đá đít tôi ra ngoài tiễn hắn. Đợi hắn dắt xe ra ngoài, tôi ở trong cái cửa thò cái đầu ra, hươ huơ tay chào hắn.

Ai biết đâu hắn đột ngột chạy lại, thơm lên trán tôi một cái, hai tay không yên mà kéo má tôi ra. Tôi khó chịu đẩy tay hắn mà hắn chả thèm buông, còn cười thích thú nhìn tôi. Môi tôi như một đường thẳng khép lại với nhau, đến cả nói cũng khó khăn.

“Chụt!”

– Ngủ ngon!

Chỉ để lại một câu như thế, hắn gây tội xong cứ thế chạy mất.

– Mình chia tay nhé!

– Ừ.

“Nếu một ngày nào đó bắt buộc phải xa nhau, ngày cuối cùng, xin bà hãy nói lời chia tay! Và sau đó, thương người ta như từng như thế với tui.”

$pageOut $pageIn

Chap 38 :

Một ngày nọ.

Tôi ngồi trước màn hình máy tính, di di con chuột một cách vô nghĩa. Tiếng nói cười vui vẻ trong chương trình hài phát ra mà tôi chẳng thể nhếch miệng nổi. Cuối cùng chẳng cách nào khác ngoài việc tắt nó đi, tôi lướt Facebook. Bảng tin nhàm chán chẳng có gì, tôi kéo lên kéo xuống hết đọc cái này lại đọc cái khác giết thời gian.

Màn hình hiện lên cửa sổ tin nhắn.

Thiên Tuấn: “Hôm nay không học nhé, tui có việc bận rồi!”.

Bực tức ở đâu kéo đến, trong lòng đắng ngắt, tôi gõ nhanh chữ “ờ” rồi đăng xuất khỏi face. Hắn ngay cả mặt tôi cũng không muốn gặp, tôi còn chưa giận hắn đến mức đó thì hắn lấy lí do gì để giận ngược lại tôi chứ.

Tôi ngã nhào xuống giường, ôm con gấu lớn cuộn người thành một đoàn. Hai ngày rồi, không gặp nhau đến một lần, ngay cả nói chuyện điện thoại cũng chẳng có. Lúc trước có cãi nhau nhưng chỉ mấy mươi phút sau đã nhìn nhau cười hề hề, chưa bao giờ giận nhau dai như thế này. Ngày nào cũng gặp hắn, giờ lại không nhìn được đến cộng lông của hắn trong hai ngày, đúng là không thể quen được. Hồi trước mạnh mồm bảo gặp hắn đến ngán, giờ nhìn mình trong hoàn cảnh này mới thấy chán.

Tôi lại nhìn trần nhà thở dài một hơi, tôi có lẽ bị hắn gây nghiện rồi, chẳng qua mới không gặp có hai ngày mà đã chịu không nổi.

Tôi lết thân xuống dưới nhà kiếm đồ ăn, vừa lúc lại bắt gặp một cản tượng hay chưa từng có. Cái kẻ bảo với tôi là bận, không thể học được thế mà lại ngồi đây, ngay trong nhà tôi và với thằng em tôi. Hai người “hẹn hò” cũng biết tìm chỗ thật.

Tôi đi thẳng xuống bếp, vờ như không quan tâm. Hắn với nhóc Thiên dán mắt vào màn hình chăm chú chơi game, hoàn toàn không quan tâm đến sự hiện diện của tôi. Tôi đóng sầm cái tủ lạnh trống trơn, cầm ví ra ngoài mua đồ ăn. Ở đây nhìn hắn lại chỉ thêm bực.

.

.

Cầm túi đồ ăn vặt trên tay, tôi đờ người nhìn cơn mưa rào trước mặt. Mưa to tạo thành một làn nước trắng xóa, như một tấm màn lớn che phủ mọi vật xung quanh. Nãy nhìn trời còn xanh đẹp thế mà, mới vừa vào một lát bước ra đã mưa. Tôi hơi nép mình vào mái hiên nhà dân, tránh đám bọt nước tung tóe loạn xạ.

Không biết bao giờ mưa mới tạnh nhỉ? Lúc nãy đinh ninh siêu thị mini gần nhà nên tôi đi bộ, giờ liều mạng chạy về có mà ướt hết. Điện thoại không có, ra đường ngoài cái xác sống chỉ đem thêm chút tiền lẻ. Tôi ngồi xổm trên đất, chống cằm nhìn màn mưa trước mặt, hạt mưa to rơi xuống đất rồi vỡ tan tành thành từng hạt nước bé ti ti. Tôi chăm chú nhìn từng hạt mưa rơi xuống đất, đếm từng hạt vỡ giết thời gian.

Một cú đạp nước khiến mặt đường tung tóe nước, hạt nước bé tí ti vương vãi xung quanh. Từng cú giẫm nhẹ lên mặt đường chầm chậm tiến về phía tôi, cho đến khi tôi ngẩng đầu đã thấy một chiếc ô lớn trên đỉnh đầu cùng chiếc răng khểnh lộ bất ngờ.

Nụ cười của hắn làm tôi ngẩn ngơ vài giây, không quá tươi cũng không quá nhạt, chỉ là… nói làm sao nhỉ, có một chút dịu dàng quen thuộc từ nơi nào đó chậm chạp ùa về. Một chút thôi, nhỏ nhoi lắm, nhưng theo cách nào đó lại chui sâu vào tận lòng tôi.

Hắn bắt chước ngồi xổm xuống trước mặt tôi, lấy tay lau mấy vệt nước dính trên mặt tôi.

– Còn định ngồi đây đến bao giờ?

Tôi bối rối chuyển tầm mắt đi chỗ khác, tự nhiên có chút ngại. Hai ngày không gặp nhau, hai ngày giận nhau, đột nhiên hắn lại dịu dàng quan tâm cho tôi thế này…

– Muốn tui mau quên ông thì đừng lúc nào cũng dịu dàng như thế, tui nghiện đấy, nghiện rồi thì tui bỏ không được đâu.

Tôi xấu hổ nói, càng nói càng nhỏ, đến âm cuối thì dường như không nghe thấy.

Tôi đôi khi có cảm giác mình bị hắn nuông chiều đến hư rồi, đến nỗi khi hắn không xuất hiện bên cạnh như thường lệ lại có cảm giác không quen. Sữa hắn đưa mặc dù lúc nào tôi cũng làm bộ mặt chán ghét nhưng lại không khi nào bỏ lửng, khi không có lại thấy thiếu thiếu.

Một thứ quá đỗi gần gũi, quá đỗi quen thuộc bỗng chốc một ngày biến mất không dấu vết, giống như một cơn mưa xẹt ngang bầu trời, dù không muốn cũng lỡ bị nó làm cho ướt mất rồi. Hắn chỉ bảo là “nếu”, đơn giản là hắn lo xa, nhưng ngay cả “nếu” đó tôi cũng không thể chấp nhận nổi huống hồ nếu nó xảy ra thật. Khi hắn bảo tôi quên hắn đi và chấp nhận người mới, tôi cũng có chút chạnh lòng. Tình cảm tôi đối với hắn không biết nặng hay nhẹ, cũng chẳng biết phải cân đo đong đếm ra làm sao, nhưng tự dưng lại cảm giác hắn xem nhẹ tình cảm của mình.

Thế rồi, tôi giận hắn.

Hắn nhéo mũi tôi, kéo mặt tôi đối diện với hắn.

– Bà thế này là đang làm nũng sao?

Hắn cười day day mũi tôi, tôi xấu hổ đỏ cả mặt.

– Tâm ngốc. Tui nói vậy là không muốn bà vì tui mà chịu thiệt thòi thôi.

– Không có ông mới thiệt thòi.

Hắn cười, bảo:

– Thôi đứng dậy đi về, định ngồi đây đến bao giờ.

Cơn mưa không có dấu hiện giảm bớt, rầm rầm đổ xuống mái tôn trên đầu. Hắn cầm ô đứng dậy, giơ tay về phía tôi. Ngồi lâu khiến hai chân tê rần, dường như mất cả cảm giác, tôi vừa đứa dậy liền muốn ngồi xuống lại, loạng choạng nắm lấy tay hắn mới giữ được thăng bằng.

Tôi méo mặt với hắn:

– Chờ một chút, chân tê quá!

– Leo lên đây tui cõng!

Tôi cười khì, cầm ô nhảy phốc lên lưng hắn. Tôi vòng tay ôm cổ hắn, cảm nhận hơi ấm từ hắn truyền sang rồi cười khúc khích như con dở. Mũi ngửi được mùi dầu gội nam tính thoang thoảng trên tóc hắn. Hắn so với con gái còn thơm hơn.

– Này, hứa với tui nhé!

Giọng hắn trầm trầm hòa cùng tiếng mưa rơi lộp bộp lộp bộp như một giai điệu đặc biệt chui vào tai tôi. Tôi xoay xoay cán ô, làm chiếc ô lớn xoay vòng trên đỉnh đầu. Những hạt nước trong suốt theo đó mà văng ra tứ phía.

Hắn từng bảo với tôi, trong một mối quan hệ tình cảm, người bắt đầu trước sẽ là con trai. Dù con gái có thích người ta đến mức nào cũng nên để con trai chủ động, còn không thì nên đi tìm người khác tốt hơn vì ngay cả việc tạo lập một mối quan hệ rõ ràng với người mình thích còn làm không được huống hồ gì những việc khác. Còn con gái sẽ là người kết thúc, vì đơn giản, đã không thể cho người con gái một đoạn tình cảm trọn vẹn thì đến cuối cùng cũng nên để cô ấy đóng lại mối quan hệ đó, ít nhất khi kết thúc con gái cũng không chịu thiệt thòi.

– Tui biết rồi! Chị đây sẽ là người đá chú trước.

Tôi bận nghịch với trò đùa do mình tạo ra, không quan tâm mà trả lời hắn. Cả người đột nhiên bị xốc lên, tôi vì bất ngờ mà suýt đánh rơi cả ô, vội vàng ôm chặt lấy hắn.

Đi thêm một đoạn, tôi rất trịnh trọng mà nói với hắn:

– Này, mai sau tui với ông đừng giận nhau nữa, không tốt chút nào.

– Tại sao lại không tốt?

– Không có ông không tốt.

Tôi nghe tiếng hắn cười.

– Đúng là tui chiều bà đến hư rồi!

– Đúng thế, vậy nên ông cần phải chịu trách nhiệm.

-…

Tôi với hắn cùng băng qua một bức màn mưa, giẫm một thảm mưa và đội cả một trời mưa trên đầu.

– Đúng rồi, không phải hôm nay ông có việc bận sao?

– Ừ, bận dỗ bà.

——

Một ngày nắng gắt cuối tháng sáu, nhiệt độ càng ngày càng cao, mặt đường đủ để rán trứng. Tôi với thêm hai kẻ nữa chúi mũi vào màn hình máy tính xem phim ma. Hắn với nhóc Thiên tinh thần thép không nói, riêng tôi bằng cách nào cũng phải có tấm chăn đi cùng, như thế tôi mới có cảm giác an toàn được.

Ngoài trời đóng như đổ lửa, trong phòng nhiệt độ càng ngày càng hạ theo tình tiết phim. Hai cái quạt cỡ lớn đang làm việc hết công suất chĩa vào ba người đang ngồi nằm lê lết dưới sàn nhà. Tôi trùm kín chăn, chỉ chừa ra đôi mắt, nóng lạnh đan xen chẳng biết diễn tả thế nào.

Đến đoạn gay cấn, tôi bắt đầu đổ mồ hôi lạnh. Tôi nghe trong đó hét lên một tiếng, tôi ngoài đây cũng hét lên to chẳng kém. Sau đó, chẳng có sau đó, kí ức của tôi dừng lại ở một màu đỏ như máu.

Tôi bay thẳng lên giường, bây giờ chăn trùm kín cả người. Tim vẫn nhảy loạn xạ trong lồng ngực. Bên cạnh vang lên tiếng cười. Kinh dị, quá kinh dị!

– Haha, hóa ra bà cũng là con gái à?

– Nhìn cái mặt mắc cười không chịu nổi.

Xung quanh có hai tên vẫn chưa chịu dứt cơn điên, cứ ha hả cười suốt. Tôi đổ quạu bật dậy với cái đầu tóc rối xù bắt đầu cầm gối ném loạn. Cái lũ mất nết, nghĩ sao đang trong lúc cao trào lấy cái laptop dí thẳng vào mặt tôi, làm như thế không hoảng mới là lạ. Với lại ai bảo tôi không sợ, tôi chỉ là dũng cảm ơn tụi con gái một tẹo, tinh thần cũng cứng hơn một xíu, tim mạnh hơn chúng nó một chút. Chứ bây giờ thử gặp một ông “kẹ” ngoài đường đi, tôi không đái ra quần mới lạ.

Tôi như hổ cái gầm gừ gào rú trên giường, còn hắn với nhóc Thiên như đười ươi vừa cười vừa chạy. Được một lúc, vừa mệt lại vừa nóng, cả đám lại tranh nhau đến trước quạt đón gió. Gió mát lạnh cứ thế tạt thẳng vào mặt, vừa mát lại vừa khoan khoái khó nói thành lời. Hắn với nhóc Thiên tiếp tục trêu, tôi đạp được sẽ đạp, đấm được sẽ đấm, không ăn thua sẽ dùng quyền con gái mà cắn, cào, bấu.

Quậy tưng phòng một hồi, tôi xuống dưới bếp rót nước. Đúng lúc lấy được chai nước thì chuông cửa vang lên, tôi vừa uống vừa ra ngoài. Một thân hình nhỏ nhắn đứng dựa vào cửa, bên cạnh là chiếc xe đạp màu xanh nhạt đúng chuẩn dành cho con gái. Tôi chép miệng, chắc là đến tìm nhóc Thiên rồi.

Tôi mở cửa. Cô bé quay lại nhìn tôi, gương mặt lấm tấm mồ hôi lại nở nụ cười rạng rỡ. Một chút đỏ bừng trên khuôn mặt nhỏ lại giống như bông hoa nở rộ dưới hè.

– Chị Tâm.

Thùy Nhi hướng tôi reo lên, tôi thích thú bẹo má nhỏ.

– Nhớ thằng nhóc nhà chị hả?

Chỉ một câu thôi lại làm hai cái má rực rỡ hơn dưới ánh mặt trời, tôi cười thầm, bẹo bẹo vài cái nữa mới cho nhóc Nhi vào nhà.

Lên trên phòng, gặp một cảnh tượng xấu không thể tả. Hai thằng con trai mỗi thằng ôm một cái quạt, nằm khoe thân dưới sàn như đang phê thuốc. Hình tượng đẹp trai ngầu lòi trước mặt bọn con gái đã bị đá văng từ đời nào rồi. Hắn thấy tôi còn cố nghểnh cái đầu lên nói mấy tiếng:

– Nước đâu?

Lại nói đến hắn, nhà tôi từ khi nghỉ hè trở thành nhà hắn rồi cũng nên. Cứ đến nhà là tự động mở cửa đi vào, gặp ba tôi gọi ba, gặp mẹ tôi gọi mẹ. Trong khi tôi nhăn mặt nhíu mày thì mọi người trong nhà tôi lại tỏ ra rất bình thản, kiểu hắn là con còn tôi là cái đứa dở hơi nào đấy rơi từ trên trời xuống. Vui thì hắn chở tôi lượn phố này nọ, không sẽ hẹn với đám bạn đập phá này kia, lười quá thì ở nhà bày trò con bò tránh nắng. Thường ngày ba mẹ đều đi làm, chỉ có tôi với nhóc Thiên ở nhà, hắn là thành phần quen thuộc góp vui mọi tiết mục. Đôi lúc hai tên kia vào phòng nhóc Thiên khóa trái cửa không cho tôi vào, bảo tâm sự chuyện thầm kín của con trai. Tôi nhếch môi khinh khỉnh quay đi.

Hắn thấy nhóc Nhi chỉ cười chào, rồi lại nằm xuống tiếp tục sự nghiệp dang dở. Còn rất có tâm mà đẩy vai nhóc Thiên nhắc nhở:

– Em dâu của chị chú đến rồi kìa!

Ngay lập tức, một bóng người ngồi bật dậy nhìn về phía tôi sau lại cúi đầu kiểu gái mới lớn e thẹn lắm.

– Ngưng diễn sâu.

Tôi bước vào quăng cho mỗi tên một chai nước. Nhóc Nhi cũng theo sau.

– Em ngồi đó đi! – Tôi chỉ cái ghế xoay cạnh bàn học.

Cô nhóc ngại ngùng đưa mắt nhìn xung quanh phòng tôi, rồi không biết vô tình hay cố tình mà liếc mắt qua nhóc Thiên. Tôi ngồi trên giường nhìn khuôn mặt bé bé xinh xinh như cái bánh bao hết đỏ rồi hồng chỉ muốn cắn một miếng.

– Đừng nói bà đến đây chỉ vì nhớ tui chứ.

– Không hề, – Rồi giọng cô nhóc nhỏ dần, – Chỉ là tui có chuyện muốn nhờ.

– Chuyện gì?

– Ông cũng biết là trên biển sắp có lễ hội, quán tui cũng tham gia phần ẩm thực trên đó. Nhân viên phải chia ra hai nơi nhưng không đủ, gấp quá nên không thể tuyển nhân viên được, tui hết cách nên mới đến đây nhờ ông.

Nói đoạn, Thùy Nhi len lén nhìn sang tôi với hắn.

– Chỉ là trong một buổi tối thôi, không tốn nhiều thời gian đâu. Mẹ tui cũng sẽ trả lương đầy đủ.

Em trai thân thương lại nhìn sang tôi, e hèm vài cái:

– Tui thì không sao, hỏi bả đi!

– Được thôi, dù sao chị cũng rảnh mà.

– Anh cũng đi.

Hắn nhún một cái nhảy ngay lên giường ngồi cạnh tôi, miệng toe toét cười. Không biết thế nào cơ mà dạo gần đây hắn càng ngày càng giống con nít, một chút nghiêm túc như trước đây cũng không có. Tôi quan ngại sâu sắc.

.

.

Ngày hôm đó, mặc dù nhóc Nhi bảo tối hãy đến nhưng buổi chiều ba đứa đã lọc cọc đạp xe đến nơi. Lễ hội được tổ chức ở công viên Biển Đông, ngay đài phun nước dựng một cái sân khấu to to bự bự vô cùng hoành tráng. Xung quanh bày những hàng quán dịch vụ nho nhỏ. Chúng tôi tìm ra cà phê Xon Xen ở trong một góc nhỏ, mặt quán hướng thẳng ra biển, hơi xa cơ mà địa thế đẹp. Nói là quán cho oai chứ thực ra chỉ giống như một cái chòi nhỏ, bên trong có quầy pha chế với không gian đủ cho hai người. Bên ngoài bày những bộ bàn ghế nhỏ khá là bắt mắt và tiện cho việc di chuyển. Có một bảng hiệu con con gắn trên đỉnh chòi nhấp nháy dòng chữ Xon Xen Coffee.

Mới chiều, quán không đông khách mấy. Người đầu tiên chào tụi tôi là anh pha chế quen thuộc, không nhầm thì có lẽ anh tên Hoàng. Bên cạnh anh có một chị xinh xắn đang tỉ mỉ với mấy cái bánh ngọt. Sau đó tụi tôi được nhóc Nhi đưa đi thay đồng phục quán, vẫn là chiếc áo sơ mi cũ có in logo quán.

Gió biển mằn mặn táp vào mặt, thổi bay tóc. Tôi cào nhẹ lại đám tóc đang bay loạn, hít hít cái không khí mang hương biển. Những ngày nóng thế này ra biển đúng là tuyệt nhất! Nơi này chứa rất nhiều, rất nhiều kỉ niệm của chúng tôi. Có bạn bè, có tôi, có hắn, và có tình cảm của những đứa trẻ đang lớn. Gió bay đi vô định, tình cảm của chúng tôi cũng đang dần lạc hướng.

Một cái đập bẹp lên trán khiến tôi giật mình, nhìn tay đủ biết người đằng sau là ai.

– Lại nghệch mặt gì đấy?

– Đang suy nghĩ lí do gì mà dạo này tuổi ông sụt giảm nhanh thế.

Tôi nghe thấy tiếng hắn cười, rồi một bàn tay luồn vào tóc tôi cào nhẹ. Những động tác trên đầu dần có quy tắc, rất nhẹ nhàng, rất đều đặn.

– Tâm ơi, Tuấn tết tóc cho Tâm nhé!

– Ừ ừ, làm đẹp vào nhé.

Tôi ha hả cười hùa theo hắn. Nhóc Thiên ngồi đằng trước mặt không cảm xúc chĩa thẳng điện thoại vào tụi tôi nhấn tách. Tôi với hắn còn không biết ngượng mà giơ mặt ra tạo dáng.

– Tình tứ nơi đông người, đúng là không biết ngượng.

Đó chỉ là thời gian rảnh rỗi buổi chiều không biết làm gì ngoài ghẹo nhau. Tối đến cả đám bắt đầu co giò lên chạy loạn. Người đông vui như trẩy hội, đèn điện đủ màu sắc nhấp nháy rực rỡ cả một vùng. Tiếng nhạc xập xình vang cả một vùng trời.

Mặc dù nằm trong góc ít người qua lại nhưng lại được lợi ở địa thế tốt, thường có nhiều người đi dạo trên biển ghé vào chỗ tụi tôi. Quán nhỏ ban đêm cũng rất bắt mắt, nhân viên cũng bắt mắt nốt. Bằng chứng là có mấy bạn gái từ chối không biết bao nhiêu lời chèo kéo mời mọc của các hàng quán khác chỉ để chui vào góc này và được trai đẹp phục vụ. Không biết kẻ nào đồn mà cuối cùng ngoài mấy cặp đôi thì toàn gái với gái ngồi trong cái xó này.

Tôi cầm thực đơn tiến đến một bàn 3 bạn nữ mới vừa vào.

– Không biết các bạn dùng gì?

Một bạn nữ hơi hơi nhỏ con ngại ngùng nhìn tôi rồi nói:

– Bạn ơi, có thể đổi cho bạn nam bên kia phục vụ bàn này không?

Tôi nhìn theo hướng chỉ tay của cô bạn, nhắm đến hắn chứ không ai khác. Hắn đang tiếp một bàn cách đó không xa, miệng cười trong khi mồ hôi chảy ướt cả áo. Mặc dù gió trên biển thổi đều cơ mà chui vào trong cái động người này thì cũng như ở ngoài đường giữa trưa thôi.

Tôi đành cười với bàn bên này.

– Cậu ấy bận tiếp mấy bàn kia rồi, e là không kịp tiếp mấy cậu. Ờ, các cậu dùng gì?

Ba người đó lại nhìn tôi, kiểu vẫn hy vọng sẽ được hắn phục vụ.

– Mấy cậu cứ gọi món trước, mình sẽ bảo cậu ấy bê ra.

– Ok, thế thì được.

Tôi cầm tờ giấy kêu đồ dùng đi vào trong, còn nghe được loáng thoáng vài câu đối thoại của ba cô bạn thế này.

– Nghe đồn là hot boy Đông Du đấy!

– Công nhận nhìn nghiêng như thế đẹp trai thiệt ấy.

– Chẹp, tao chỉ mới được nhìn qua facebook thôi, hôm nay có cơ hội phải nhìn cận mặt mới được.

-…

Nhan sắc của trai có sức hút thật kinh dị!

Tôi bày mọi thứ ra khay rồi đưa cho hắn. Hắn cầm khay rồi quay sang cười.

– Mệt quá thì nghỉ đi!

– Đứng đó.

Tôi quay ra sau quầy bán lấy mấy tờ khăn giấy, rướn người lên lau mồ hôi cho hắn. Thế nào mà ngay cả tóc cũng dính bết vào trán. Hắn như cún con rất thích thú huởng thụ, còn thiếu điều gắn thêm cho hắn cái đuôi. Mặt trắng trắng cứ cuối xuống, mắt cong cong ý cười, tôi liền lấy tay véo véo mấy cái. Sau đó, mặc cho hắn làm bộ mếu máo, tôi thẳng chân đá đít hắn đi.

Càng về đêm, mọi thứ càng sôi động. Mọi người đang số đều tập trung trước sân khấu nhún nhảy theo điệu nhạc, các hàng quán bắt đầu thưa thớt người dần. Tôi với nhóc Nhi đi thu gọn đống rác xung quanh khu vực bán hàng, đa số đều là đồ dùng một lần nên không cần phải rửa. Hắn với nhóc Thiên đang sắp xếp lại bàn ghế. Dọn dẹp một hồi, đã đâu vào đấy, đang tính lấy rác đi vứt thì bị anh Hoàng chặn lại.

– Hình như chút nữa có pháo hoa đấy, mấy đứa đi xem đi, để anh dọn cho.

– Cơ mà…

– Đi đi, cũng không còn đồ gì để dọn nữa mà.

– Dạ, vậy để em đem bao rác này đi vứt đã.

Tôi cầm bao rác đi trước, hắn lẽo đẽo theo sau. Đi một đoạn, tôi mới giật mình nhớ ra một điều, tôi không biết chỗ vứt rác. Tôi ngoắc ngoắc hắn, hắn toe toét chạy đến.

– Tâm à, cần Tuấn làm gì sao?

Đấy đấy, dạo này hắn rất đáng yêu, đáng yêu quá mức cho phép luôn. Khi tâm trạng hắn vui nhất, sẽ giở cái giọng “Tuấn Tuấn Tâm Tâm” trẻ con ấy ra, cứ như mấy đứa nhỏ mẫu giáo hay í ới gọi nhau ấy. Nhìn mặt hắn đáng yêu thật, mà
mặt đẹp trai rồi thì có làm gì cũng chẳng thế xấu được, nhưng nghe giọng thì tởm thật.

– Rác vứt ở đâu?

– Để tui.

Chỉ thấy hắn cầm bao rác phóng cái vèo, thoắt cái đã chẳng thấy đâu. Tôi ngơ ngẩn đứng đó một hồi, hắn từ xa lạch bạch chạy lại.

– Được rồi, đi thôi! – Hắn vừa nói vừa thở gấp, tay quệt chút mồ hôi chảy ra.

– Đưa tay đây!

Tay hắn bao trùm lấy tay tôi, có chút nóng lại thêm chút ẩm ướt của mồ hôi. Tôi cười bước đều theo hắn ra biển. Bờ biển rất đông, vẫn còn tiếng nhạc xập xình đâu đó nhưng dường như mọi người đều kéo hết ra ngoài này đón chờ những luồng sáng đặc biệt của đêm nay.

Hắn kéo tôi ngồi xuống trên một thân cây dừa bị ngã, trước mặt qua lại đều toàn người là người. Tôi đung đưa chân bới đám cát dưới chân, hắn thì luôn miệng lải nhải không biết bao nhiêu là chuyện. Hắn càng ngày càng lắm mồm.

Tự dưng hắn cào cào lòng bàn tay tôi mấy cái, hướng tôi đưa ra yêu cầu vô lí nhất từ trước đến giờ.

– Tâm, kêu anh đi!

– Dẹp, ông bị điên hả?

– Mấy cặp đôi khác người ta cũng gọi nhau như thế còn gì.

– Ra mà bảo mấy em thầm thương trộm nhớ ông ấy.

– Tâm.

Hắn bất chợt kéo dài giọng làm nũng, mặt rõ đáng thương.

– Dẹp, anh em gì chứ, sến phát ớn!

Hắn ngay lập tức đổi sắc mặt.

– Bà tin tui cưỡng hôn bà cho đến lúc bà nói không?!

– Dám? Lại đây?

Hắn chống hông ra vẻ hầm hố trước mặt tôi. Tôi cũng ngênh mặt thách thức. Hắn chỉ vừa vịn vai tôi cúi xuống, tôi không thương tiếc tát hắn một tai, còn khuyến mãi thêm một cái đạp vào chân.

Hắn mếu mặt vừa ôm chân vừa ôm mặt nhảy lò cò mấy vòng. Tôi được mẻ cười ra trò.

Đèn điện xung quanh đó bỗng dưng tắt vụt, đồng thời vang lên tiếng mọi người đếm ngược rất to. Tôi vẫn chưa quen được bóng tối, vừa huơ huơ hai tay vừa gọi tên hắn.

Ngay khi tất cả mọi người cùng hô vang số một, một tia sáng rực rỡ được bắn lên bầu trời đen trên biển. Mọi người hô vang thích thú, chỉ có tôi là cứng đơ như tượng, cái gì cũng nói không nên lời.

Tôi bị hắn cưỡng hôn. Hai tay bị nắm chặt lấy, chân thì có đá thế nào hắn cũng không nhúc nhích. Mắt sâu đối diện với tôi còn cong cong ý cười như khiêu khích. Hai bên tai liên tục vang lên tiếng pháo nổ nhưng đến hình dạng nó thế nào tôi chưa một lần được xem.

Tôi thấy hắn khẽ nhắm mắt, mi dài đan xen nhau rõ sinh động. Môi dưới bị cắn một phát rõ đau, sau đó mới thấy hắn bằng lòng bỏ ra. Tôi trừng mắt với hắn, hắn lại nhe răng tí tởn cười.

Hắn cúi cầu nói thầm vào tai tôi:

– Đây là điều tui đã bỏ lỡ vào đêm giao thừa năm nay.

Phía sau hắn, tôi thấy một rừng pháo hoa rực rỡ nhưng bên tai lại không có bất kì một âm thanh ầm ĩ nào. Chàng trai đứng đối diện tôi lúc đó, trong mắt tôi còn đẹp hơn đám pháo hoa sau lưng.

.

.

Đang lúc tôi với hắn tung tẩy giẫm đạp lên cát để đi về thì bắt gặp một cảnh tượng nóng chưa từng có. Xa xa, trong dòng người đông nghịt, có hai bóng dáng nho nhỏ nắm tay nhau không rời. Tôi với hắn chạy nhanh đến rồi giả bộ đi ngang qua.

Tôi lén liếc Thùy Nhi một cái, cô bé đỏ ửng mặt.

Hắn bắt đầu giở trò phá đám:

– Ủa hai đứa cũng đi xem hả?

– Vâng ạ!

Nhóc Thiên khẽ nhíu mày, kiểu không hài lòng lắm khi tự dưng lòi đâu ra hai kẻ vô duyên phá đám. Tôi cười như được mùa, làm bộ rất thắc mắc mà hỏi:

– Hai đứa công khai rồi hả?

Thùy Nhi xấu hổ đỏ bừng mặt, tay vội vàng rút ra khỏi tay nhóc Thiên rồi vội vàng giải thích.

– Không phải vậy đâu ạ! Chỉ là lúc nãy đông người quá, sợ bị lạc nên tụi em mới… nắm tay vậy thôi.

Có phải em dâu tôi quá ngây thơ không? Có gì là cứ tuồn tuột ra hết khác hẳn với thằng nhóc một lời hai lẽ nhà tôi. Tôi nhìn hai má đỏ ửng của em nó, trêu nữa cũng tội nên chỉ nhéo nhéo má vài cái rồi tha. Má mấy người này nựng thích thật!

– Hai người làm trò đủ chưa?

Kẻ nhăn mặt nhíu mày khó chịu cuối cùng cũng lên tiếng. Tôi với hắn cười lơ lớ như không nghe rồi quàng tay nhau bước đi trước.

– Nắm tay chặt vào nhé, không lạc mất đấy!

Không cần biết ngày mai ra sao, hôm nay vẫn vui vẻ bên nhau là tốt rồi.

—-

Hôm nay lại là một trong hằng hà sa số những ngày hắn ăn dầm nằm dề nhà tôi. Mới sáng bảnh mắt đã qua nhà tôi nằm một xó. Tôi thật không biết cảm giác của ba mẹ Phan lúc này thế nào, có một thằng con mà như mất rồi chăng?

Còn có cái kiểu nằm lông lốc trên ghế sofa nhà tôi rồi nói mớ.

– Ai mua người yêu tôi đi, 5 tỉ không bán, thêm một tỉ nữa tôi gửi luôn cả quần áo.

– Người yêu tôi là động vật ăn tạp, mặc dù không xinh lắm nhưng dễ nuôi, ăn gì cũng được, có thể nuôi cho nhiều thịt tí rồi bán với giá cao hơn.

-…

Tôi nghe không nổi nữa mới tát một cái cho vỡ mặt hắn ra. Hắn còn rất biết diễn, kiểu giật mình rồi mắt nhắm mắt mở hoảng hốt lắm. Rồi nhìn tôi lắp bắp nói:

– Sao, sao bà bánh tui?

Tôi chỉ hận không thể đấm vỡ mặt tên chết tiệt trước mặt này thật.

– Bớt diễn đi ông tướng! Tin tui cầm chổi chà chà ông trả về lại cho mẹ Phan không?

Hắn nhe răng ra cười như tên ngốc. Tự động ngồi dậy xích vào rồi ra hiệu cho tôi ngồi xuống.

– Đùa tí mà, ăn sáng nào!

Hắn ton ton chạy vào nhà tôi rồi lấy ra hai cái tô kèm hai đôi đũa. Sáng nay mua cả mỳ quảng cơ đấy, mọi bữa toàn nằm một xó rồi bắt tôi đi mua.

– Làm thế nào mà ông qua đây cả ngày mà ba mẹ Phan không nói gì thế?

– Ở nhà có người lạ, không quen. – Hắn bận bịu bày đồ ăn ra, tay làm miệng trả lời tôi.

– Đồ trẻ con! Ông đi hoài như thế bà buồn thì sao?

Tôi nghe hắn lầm bầm gì đó trong miệng không rõ, đẩy tô mỳ đến cho tôi rồi bảo:

– Vậy bà về nhà với tui nhé!

Tôi chững người lại, bắt đầu đánh trống lãng. Tôi vẫn chưa đủ can đảm để gặp lại ai trong nhà hắn, nhất là bà. Không biết phải diễn tả cảm giác của tôi thế nào, chỉ là rất khó để có thể nói chuyện bình thường với họ.

Tôi đáng lẽ phải nói những thứ này sớm hơn với hắn nhưng sự ích kỉ đã giữ tôi lại. Họ có thể gặp hắn sau này, nhưng với tôi chỉ là một chút thời gian ngắn trước mặt. Vậy nên tôi nhỏ nhen giữ hắn suốt khoảng thời gian này, ở bên tôi và làm những việc bình thường. Chỉ cần hắn đặc biệt là đủ rồi.

– Hôm nay đi đâu không?

– Tui lười, ở nhà đi.

Tôi ngồi co chân lên sofa đọc truyện, tay liên tục bóc bánh bỏ mồm. Hắn đi đâu đấy rồi quay lại cầm theo một cuốn sách. Không cần nhìn cũng biết hắn vừa chôm từ phòng nhóc Thiên chứ chẳng ai khác, trong nhà này có mẹ xem phim Hàn xẻng, bố đọc báo, tôi đọc truyện tranh và thằng em tôi đọc mấy cuốn vừa dày vừa ngán lại toàn chữ với chữ đó. Tôi nhòm bìa sách, “Mười người da đen nhỏ”.

Hắn trêu:

– Bà coi chừng nhóc Thiên đó, trong phòng nó toàn sách trinh thám với cả kinh dị thôi. Biết đâu một ngày bà về đoàn tụ ông bà lại chả biết vì sao lại vậy.

Hắn còn sinh động đập đập hai tay mô tả cảnh “lên trời”.

– Chỉ cần nó mở miệng nói là tui đủ chết rồi, không cần nhức não thế đâu.

Lại tiếp tục, tôi đọc truyện ăn bánh của tôi, hắn đọc sách của hắn. Nắng tháng sáu lúc nào cũng rực rỡ như thế, chói chang cùng nóng nực. Nắng chiếu sáng cả căn phòng, xuyên qua cửa sổ tạo thành những ô tròn nóng hổi trên nền nhà. Những hạt bụi trong không khí hiện diện rõ trong thứ ánh sáng chói chang ấy.

Trong không gian yên tĩnh ấy chỉ nghe mỗi tiếng quạt máy chạy ro ro, à khoan, chính xác hơn thì có thêm nhỏ nào đấy nhóp nhép nhai không ngừng. Trong khi hắn chăm chú đọc sách, tôi hết ăn lại nằm, rồi lại ngồi, rồi tiếp tục lê lết trên sofa. Không thể hiểu tại sao hắn lại có thể ngồi nguyên một cục rồi đọc sách như vậy. Tôi nhòm xuống thứ hắn đang đọc, toàn chữ là chữ, liếc vài dòng đã thấy muốn buồn ngủ rồi.

Tôi chống cằm ngồi nghịch tóc hắn, lâu lâu lại cúi đầu ngửi ngửi. Dầu gội nam nào cũng thơm thế này sao? Vò rối, tạo hình, làm đủ trò mà hắn không hề khó chịu nửa lời. Tôi chơi chán chê bắt đầu gọi hắn:

– Tuấn!

– Ừ?

– Tuấn!

– Ừ.

– Tuấn!

– Ừ.

– Tuấn!

– Ừ.

-…

Không cần biết hắn đang làm gì, quan trọng đến mức nào, chỉ cần tôi gọi, hắn ngay lập tức sẽ đáp trả. Dù cho một kẻ dở hơi như tôi có gọi hắn kể cả không có việc gì đi nữa, hắn cũng sẽ không khó chịu mà trả lời. Ô nắng trên sàn nhà bỗng dưng tắt hẳn, những hạt bụi bay tán loạn trong đó cũng không còn, hình như mây mang mặt trời đi mất.

Lúc tôi thức dậy đã là giữa trưa, xung quanh chỉ có mỗi tôi, trên người đang đắp cái chăn mỏng. Tôi ngáp một cái rõ dài sau đó mắt nhắm mắt mở đi vào bếp. Chính cái mùi hương từ đây ra đã đánh thức dạ dày khiến chủ nó phải thức giấc.

Tôi nghe âm thanh lộc cộc trong bếp, vừa nhào vào đã thấy mẹ cầm con dao dính đầy máu quay lại nhìn tôi. Tôi hết hồn suýt ré cả lên. Kinh dị! Quá kinh dị rồi!

Mẹ lườm tôi, rồi đung đưa cái dao lên:

– Con gái con đứa, ăn với ngủ là giỏi!

Tôi quyết định lời câu nói của mẹ, mở tủ lạnh lấy nước uống.

– Tuấn đâu rồi mẹ?

– Tao đâu biết, vừa về đã thấy mày nằm ngủ như chết rồi.

Tôi thắc mắc một chút rồi lại vứt sau đầu, tí nữa thế nào giờ cơm cũng có mặt ấy mà. Tôi ngồi xuống bàn nhìn mẹ chờ cơm.

– Ủa thằng Tuấn đâu?

Quàng thượng vừa ngồi vào bàn liền hỏi ngay tên hắn, nhà này bén hơi hắn hết rồi.

– Con đâu biết.

Tôi xới cơm ra chén, theo thói quen để thêm một cái chén với một đôi đũa. Ngồi thêm một lúc vẫn chưa thấy hắn đâu, tôi ngờ ngợ một lúc rồi hỏi nhóc Thiên.

– Hắn đi đâu rồi?

– Gì hỏi tui? – Nó đưa mắt ngạc nhiên về phía tôi. – Uầy, chắc ổng về nhà ấy mà.

Tôi gật gù, cũng đúng. Dẹp tạm hắn qua một bên, lấp đầy cái bụng trước mắt đã.

Cuối cùng có nhỏ nào đó căng da bụng trùng da mắt, ăn xong là phơi thây trên giường ngủ mất tiêu. Đến lúc tỉnh lại thì chiều sắp tàn. Gật gà gật gù vô nhà vệ sinh một lát lại chạy xuống mở cửa. Mọi người đi đâu không biết, chuông réo đau cả tai.

Bắt gặp hắn thong dong dựa vào cái xe đạp dựng trước nhà chỉ muốn đạp một phát. Tôi thật sự muốn phát rồ lên, đến thì mở cửa vào nhà đi làm quần gì phải bấm chuông, hỏng cả một giấc mơ.

– Đi đâu giờ mới về lại còn ấn chuông réo điếc cả tai.

Tôi chỉ thấy hắn cười như được mùa, chưa kịp nghĩ lại đã thấy hắn đáp trả bằng cái giọng nhẽo nhẹt.

– Vợ à, anh xin lỗi, anh nên mở cửa đi vào mới đúng.

Ơ hay, ngượng chín cả mặt! Tôi bực quá nói quàng, riết hắn ở nhà tôi đến quen.

E hèm vài cái cho đỡ ngượng, tôi lại đổi giọng với hắn.

– Dẹp ông đi! Qua đây làm gì?

– Đương nhiên để gặp bà.

– Rồi?

– Bà chở tui đi chơi.

– Gì? – Tôi có đang nghe lầm không vậy, hắn vừa nói là tui chở.

– Bà chở tui đi chơi.

– Vậy dẹp, tui đi ngủ.

Tôi phẩy tay, rảo bước đi vào nhà. Ai ngờ tên nào đó chơi lầy, bế tôi lên đằng trước còn mình ngồi sau hưởng thụ.

– Khoan đã, để khóa cửa đã.

Tôi với hắn bon bon trên đường với tốc độ chậm, vô cùng chậm. Hãy nghĩ đi, làm thế nào mà một con nhỏ 45kg như tôi lại có thể đèo một thằng con trai hơn năm mươi mà chạy tốc độ siêu nhân được. Xe đi được thế này là mừng rồi ấy chứ, hắn ăn gì nặng phát khiếp.

Hắn giúp tôi nhấn pêđan để có đà, rồi sau đó tôi tự đạp. Nắng chiều nhạt dần, như tấm màng mỏng manh phủ lên trên những ngọn cây. Xuyên qua những tòa nhà, có thể thấy mặt trời xa xa đang chìm lần chìm lần. Đến khi nó khuất hẳn, thứ còn lại ở đây chỉ là chút ánh sáng còn xót lại. Chỉ cần nó đi xa một chút nữa, nơi này sẽ bao phủ bởi màn đêm.
Tôi chở hắn lang thang qua mấy con phố gần nhà, tận hưởng chút gió chiều hiếm hoi tạt vào mặt. Một vòng tay bỗng dưng ôm lấy tôi, mặt hắn tựa vào lưng tôi.

Tôi giật mình muốn đẩy hắn ra, hắn vẫn như cũ không thèm nhúc nhích.

– Ôm chút nào, may mắn lắm mới được bà chở một lần mà.

Hắn nói giọng lười biếng. Hơi thở nóng ẩm phả nhè nhè vào lưng khiến tôi bỗng chốc nổi cả da gà. Tôi huých huých hắn vài cái nữa mới chịu buông tha.

– Sao tự dưng ông giống con gái thế?

– Ừ.

Tôi chẳng thèm nói nữa, lại chở hắn vòng vòng xung quanh. Một cái gì đấy ẩm ướt thấm vào áo, chạm vào da thịt khiến tôi giật mình.

Một khoảng khắc rất ngắn ngủi, tôi muốn quay lại nhìn hắn. Không nức nở, không mắt mũi tèm lem như con gái, chỉ như một giọt nhỏ vô tình chảy ra và thấm vào áo tôi. Đây là nước mắt con trai sao?

Tôi im lặng gồng sức đạp, tay nắm chặt tay cầm đến đau. Tôi mở to mắt, gió cứ thế mà tạt vào mặt, mát rượi.

– Tui vừa thu dọn hành lí xong.

Vòng tay quen thuộc siết chặt lấy tôi, ôm lấy cả sự run rẩy trong tôi.

Hình như hôm nay hắn đi.

Tôi không phải không nhớ mà cố tình quên đi nó, quên đi cái ngày chết tiệt này. Những ngày cuối cùng này, tôi với hắn ở bên nhau làm những điều bình thường nhất, và tạm quên đi rằng rồi chúng tôi cũng sẽ xa nhau. Thoát một cái, nhìn lại, hóa ra đã đi đến cuối cùng của con đường rồi.

Sau này có người hỏi tôi, lúc đấy cảm giác của tôi như thế nào, có đau không? Câu trả lời là không có, đau hay không đau, tim tôi lúc đấy chả còn cảm giác nữa. Chỉ biết hoảng sợ, sợ chỉ cần quay đầu, người ngồi đằng sau bỗng chốc sẽ biến mất.

Tôi không khóc, không nháo, cũng không níu kéo, cứ thế nắm tay hắn đi hết đoạn đường vắng. Đêm buông xuống, trên đoạn đường chỉ có hai bóng đen bước đi song song nhau. Khoảng thời gian cuối cùng, chúng tôi an yên như thế bên cạnh nhau, bên cạnh người thương.

Dừng lại trước cửa nhà, tôi quay đầu nói với hắn:

– Ông qua đó nhớ sống tốt.

– Ừ, giữ gìn sức khỏe!

– Đi mạnh khỏe.

– Ngủ ngon.

Dù đã có lúc tưởng tượng ra hàng loạt cảnh chia tay hắn, sẽ khóc, sẽ níu kéo, sẽ làm gì đó như một cặp yêu nhau, nhưng cuối cùng hai đứa lại nói với nhau những câu khách sáo hơn những người bạn. Những lời muốn nói, yêu thương chẳng còn gì ngoài khuôn mặt đối phương. Nói gì cũng được, chỉ muốn nhìn và nhớ những đường nét trên gương mặt này. Xa rồi, ai cũng sợ sẽ quên!

Chúng tôi chỉ mới là những đứa trẻ, không có quyền chọn cuộc sống mà mình muốn. Chúng tôi đang còn phụ thuộc vào nhiều thứ: cha mẹ, gia đình, hoàn cảnh,… Chúng tôi còn rất nhỏ và rất trẻ để có thể yêu và hi sinh một điều gì đó quá lớn lao cho người ta. Chúng tôi không đủ tin tưởng, và không đủ chắc chắn để có thể đánh cược một điều gì đó. Vậy nên, chúng tôi luôn phải chọn đi con đường mà mọi nguời đều bảo chắc chắn.

Hắn ôm lấy tôi, lần cuối cùng bao trùm lấy tôi trong hơi ấm của hắn. Tôi vòng tay ôm lại, ngửi mùi hương quen thuộc trên cơ thể hắn.

Một luồng hơi nóng sượt qua tai, hắn thủ thỉ:

– Dường như tui chưa từng nói, tui thật sự rất thích, rất thích bà.

– Ừm.

Vùi đầu trong lòng hắn, cái tôi đáp lại chỉ là cái gật đầu cùng một âm thanh không biết hắn có nghe được hay không.

Tôi với hắn đã đi qua rất nhiều giai đoạn của một câu chuyện tình, cũng có hạnh phúc rồi cũng có giận nhau đôi lần. Nhưng vì đoạn tình cảm chúng tôi toàn một màu hồng nên tôi cũng không muốn một màn kết thúc trong nước mắt. Chỉ cần ôm nhau như thế, thủ thỉ với nhau vài điều luôn giấu, rồi xa nhau. Thế là được rồi!

.

.

Trời hiện tại đã tối đen như mực, tôi ôm chăn bó gối ngồi bên cửa sổ. Hắn đi rồi, tôi cũng không khóc nổi. Cái gì cũng không làm được, chỉ có thể ôm cái đầu rỗng tuếch ngồi một xó trong phòng. Tôi ngồi đây cũng không biết mình đang chờ đợi cái gì, một chuyến bay chăng hay đợi một người vội vã đợi tôi dưới sân nhà.

Điện thoại vang lên cuộc gọi cuối cùng trong ngày. Tôi bắt máy với giọng khản đặc.

Vài giây sau bên kia mới vang lên một giọng trầm quen thuộc.

– Tui đang ở sân bay.

– Ừ.

– Có gì muốn nói với tui không?

– Mình chia tay nhé!

– Ừ.

Rồi chẳng ai nói với nhau thêm lời nào, cuộc gọi vẫn đang tiếp diễn. Tôi nghe tiếng ồn ào, náo nhiệt nơi sân bay. Tôi nghe tiếng thông báo trên loa, từng chiếc máy bay chuẩn bị cất cánh. Tôi nghe mọi thứ hỗn tạp trừ giọng của người tôi thương.

Tôi tắt máy.

Tôi cúi đầu, có cái gì đang nghẹn ngay cổ, rất bức bối, rất khó chịu. Viền mắt nóng lên, tôi mở to mắt, chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại với dãy số quen thuộc. Nói lời chia tay rồi, hóa ra mới biết khó chịu đến thế.

Tôi kéo rèm, trùm chăn. Tôi không đủ can đảm chờ một chuyến bay, cũng như biết sẽ không bao giờ có người nào đó đứng dưới hiên nhà đợi tôi. Tôi cũng biết, ngày mai thức dậy sẽ chẳng bao giờ thấy hắn nữa. Nhưng tôi muốn ngủ, để tạm thời quên đi sự thật này.

Tối đó điện thoại rung lên một tin nhắn.

Tuấn: “Một ngày trong ba mươi ngày, sẽ không có ngày nào là ngày buồn nhất”.

————–

– Mẹ khỏi nấu đồ ăn sáng, con đi học đây!

– Con nhỏ này, sinh viên đại học rồi mà vẫn tí ta tí tởn. Lại đây mẹ bảo!

– Dạ thôi, con gấp lắm!

– Lại đây lấy cơm hộp mang theo, mẹ làm sẵn rồi.

Tôi đang sỏ giày chợt sững lại trong giây lát, nhìn mẹ thì mẹ lại nháy mắt kiểu “mẹ biết cả rồi”. Tôi mang luôn giày bay vào ôm mẹ.

– Con thương mẹ nhất!

– Khỏi nịnh, mẹ bỏ sữa vào trỏng luôn rồi nhé.

Hôm nay là một ngày cuối tháng sáu, tôi lại trở thành người gác sân bay. Tôi chờ một người không khiến tôi phải đợi, nhưng lại khiến tôi có hy vọng để viết tiếp một chuyện tình.

Hết.

Đà Nẵng, 1:11 a.m, 13/02/2016.

YuuNg.

——-

Mong mọi người hài lòng với cái kết thúc này. Không biết nói gì hơn là cảm ơn tất cả những người đã theo dõi Yuu cũng như đã theo dõi truyện trong thời gian qua.

Cảm ơn và chúc mừng năm mới!

P/s: các mẹ cho tuôi lầy phút cuối đi, thương tuôi thì cho tuôi đăng một cái xàm quần về mấy thứ tào lao trong thời gian tuôi viết nên cái này. Nhận xét, gạch đá, hay hỏi đáp thắc mắc tuổi mới lớn gì tuôi nhận tất. Vậy nhé, yêu thương gửi ngàn tim nhé!

$pageOut $pageIn

Chap 39 : Ngoại Truyện

– Mày học giỏi Toán lắm mà. Tại sao lại không thi chuyên?

– Không thích, học mệt lắm.

– Cũng đâu có nặng lắm, bọn bạn tao bên chuyên suốt ngày cứ thấy tụi nó phè phỡn suốt thôi. Bên chuyên lại lắm hoạt động ngoại khóa, thích thú phết cơ mà.

– Thưa chị, em muốn vào học chung trường với chị được chưa.

Người chị nào đó nhe răng cười ranh mãnh, nhìn thằng em mặt lạnh nói dối không đổi sắc.

– Cũng phải. Mày chuyên Toán, Thùy Nhi lại chuyên Hóa, nếu thi chuyên thì đâu thể nào chung lớp được. Chẹp…

Nhất Thiên mặt đỏ ửng. Chuyên rất tốt nhưng chuyên không thể tiếp tục sánh bước cùng Thùy Nhi thì có vào chuyên cũng vô nghĩa.

– Thùy Nhi, bạn sẽ hát đơn ca cho chương trình ngoại khóa sắp tới nhé!

Một đám người hùa theo đồng tình, và người đưa ra đề xuất là bạn cùng trường cấp hai của Thùy Nhi. Nhiều người đồng tình như vậy, nếu còn không đồng ý thì thật quá khó xử. Nhưng mà…

– Nhất Thiên, tui sợ quá!

Thùy Nhi bù lu bù loa với thằng bạn sau khi đồng ý lời đề nghị của đám bạn cùng lớp. Chẳng là mỗi đầu tuần sẽ có chào cờ, rồi sẽ có hoạt động ngoại khóa do các lớp chuẩn bị. Tuần tới đến lượt lớp Thùy Nhi và Nhất Thiên, lần đầu tiên ở trường mới, lại phải trình diễn trước nhiều người như vậy, Thùy Nhi có chút run sợ.

– Đã không dám thì sao lại đồng ý làm gì?

– Nhưng đó là hoạt động của lớp mà, tui từ chối sao được.

– Bạn à, bạn cũng không còn là lớp trưởng, cứ mang một tinh thần trách nhiệm đầy mình vậy cho ai xem.

– Nhưng cũng không thể từ chối…

Thùy Nhi lớn tiếng muốn phản bác, bắt gặp cái nhướn mày của Nhất Thiên, giọng càng lúc lại càng nhỏ, đến cuối thì tắt hẳn.

– Hay ông hát với tui nhé!

– Không.

Người nào đó kiên quyết từ chối, sải bước dài đi thẳng.

Ngày diễn ra hoạt động, Thùy Nhi ở trong cánh gà đứng ngồi không yên, đợi đến lúc hai bạn dẫn chương trình giới thiệu đến lượt mình thì tay đã mướt mồ hôi. Nhất Thiên trong đội hậu cần, lười biếng ngồi trên ghế bên cạnh dàn âm thanh. Liếc mắt thấy bóng dáng nhỏ trước mặt sắp bị dọa cho xỉu, rốt cuộc chịu không nổi mà kêu lại.

– Thùy Nhi, lại đây!

Người nào đó rõ ràng giật mình một cái, phản ứng rất mạnh.

– Cái, cái gì cơ?

Nhất Thiên cầm hai tay Thùy Nhi, cả lòng bàn tay đều đổ mồ hôi lạnh. Bàn tay lớn bao phủ bàn tay nhỏ, xoa xoa nắn nắn đủ kiểu. Đột ngột làm vậy khiến Thùy Nhi ngượng cả mặt, nhưng cũng không thể phủ nhận hơi ấm từ tay kia truyền qua khiến tâm trạng bình tĩnh hơn rất nhiều.

– Run lắm đúng không?

– Ừ, tui sợ nhìn xuống dưới.

– Vậy thì đừng nhìn xuống dưới, nhìn tui này. Dù sao thì ở dưới đó cũng không có ai đẹp trai bằng tui đâu.

Thùy Nhi bị chọc cho phát cười, cười xong đã đời thì cảm giác căng thẳng cũng giảm đi phần nào.

– Cứ tưởng tượng ở dưới là một đám củ cải trắng vô tri vô giác là được. Sợ quá thì nhắm tịt mắt lại, sẽ không thấy gì nữa.

Nhất Thiên trấn an Thùy Nhi, từ ánh mắt đến động tác đều nhẹ nhàng, dịu dàng như nước. Hai đứa chơi với nhau cũng khá lâu, nhưng những lúc thế này, mặt bạn nữ nào đấy không khác gì cà chua cuối vụ. Chắc tại vì người ta đẹp trai chăng?

Một bóng áo dài trắng tinh khôi bước ra giữa sân trường. Tóc đen chấm vai, má hây hây hồng khẽ cười duyên một cái. Trong khi Thùy Nhi run đến xoắn cả mic, mấy ông anh khối trên hết huýt sáo lại vỗ tay rần rần. Ai bảo đàn em mới vào trường lại xinh xắn, đáng yêu đến thế cơ chứ?

– Thùy Nhi trông xinh quá ấy chứ!

Nhất Thiên liếc nhìn cậu bạn cùng lớp cũng đang hướng tầm mắt về bóng áo trắng giữa sân trường, mặt tỏ thái độ. Rõ ràng trong này có một kẻ không được vui cho lắm.

Mọi chuyện yên ổn cho đến giữa bài hát, mic của trường đột nhiên bị trục trặc. Ở dưới chưa kịp ồ lên, ngay lập tức có một giọng nam chêm vào tiếp tục bài hát. Thùy Nhi ngẩn cả người, quên mất cả nỗi sợ, giọng nam trầm ấm này vốn rất quen thuộc. Thùy Nhi đưa mắt nhìn vào trong, không thấy được toàn bộ, chỉ thấy một góc áo trắng bên cạnh thiết bị âm thanh. Bạn bè nhanh chóng đổi mic, Thùy Nhi lại tiếp tục hát. Khán giả cũng có chút ngẩn ngơ, không ai nghĩ vừa mới xảy ra sự cố.

Giọng nữ cất lên, giọng nam lại càng trầm xuống, càng mỏng hơn. Giọng nam rất nhẹ, du dương từng nốt đệm hát cho Thùy Nhi.

” You can be the hero, I can be your side kick

You can be the prince and I can be your princess

You can be the pencil and I can be the paper

You can be the chills that i feel on our first date…

… I love the way that you smile

And maybe in just a while

I can see me walk down the aisle

Cause you’re the apple to my pie

You’re the straw to my berry

You’re the smoke to my high

And you’re the one I wanna marry…”

Thùy Nhi có một suy nghĩ, Nhất Thiên không khác gì người hùng của con bé vậy. Giống như hiện giờ, đệm hát, tiếp tục làm nền, đứng sẵn đằng sau hỗ trợ để Thùy Nhi tự tin tiến về phía trước.

Rõ ràng cái người lúc nào ở cạnh Thùy Nhi cũng một bộ dáng lười biếng lãnh đạm, ngại phiền nhưng hết lần này đến lần khác lại ở cùng con bé mỗi khi có hoạt động.

Rõ ràng con người này không thích xuất đầu lộ diện nhưng vì Thùy Nhi mà xảy ra ngoại lệ không biết bao nhiêu lần.

Rõ ràng mỗi lần mở miệng đều chê Thùy Nhi phiền phức, nhưng bao nhiêu năm qua lại dính lấy con gái người ta không rời.

“…Cause you are the one for me for me

And I’m the one for you for you

You take the both of us of us

And we’ re the perfect two…”

Thùy Nhi cười rạng rỡ chào khán giả, mấy anh khối trên lại được một phen hú hét. Ở phía sau cánh gà, bên cạnh dàn loa, có một tên cầm mic ôm đầu, xấu hổ không biết nên xử trí thế nào.

Rõ ràng là thích người ta đến không thể chịu nổi nhưng lại chẳng nói ra.

.

.

– Giờ này sao còn chưa ngủ?

– Đang làm bài tập, nhiều quá à!

Nhất Thiên nhìn đồng hồ trên màn hình, 0h47′, muộn quá rồi.

– Bật webcam lên đi, tui chỉ cho.

Bên kia spam hàng loạt icon nhảy múa nhìn loạn cả mắt. Thùy Nhi vui vẻ bật ngay webcam lên, trên màn hình hiển thị gương mặt tên nào đấy chống cằm nhìn chằm chằm màn hình. Ánh sáng trắng từ đèn bàn học hắt lên khuôn mặt điển trai đối diện, mắt sâu thẫn thờ không có tiêu cự, rõ ràng rất lười biếng.

Thùy Nhi cười gượng một cái, vẫy tay chào:

– Sáng vui vẻ!

– Mặt trời còn chưa có lên mà sáng cái gì?!

Nhưng cũng qua ngày mới rồi mà, giờ chẳng lẽ còn “chào buổi tối”.

– Làm đến đâu rồi đưa tui xem!

Thùy Nhi đưa cuốn vở đến trước màn hình, than thêm vài câu.

– Từ đầu đến giữa thì không có khó, nhưng giải dài quá, ngốn cả thời gian. Còn về sau thì càng đọc đề càng không hiểu.

– Lại đây, nghe cho kĩ!

Nhất Thiên lật tập đề ra, Thùy Nhi cũng bắt chước làm theo.

– Mấy câu ví dụ như câu 2, câu 5, câu 6, câu 8 thì sử dụng công thức này, rồi vẽ hình ra, tính như thế sẽ nhanh hơn so với cách bà làm. Câu 12 rồi phải không? Đến câu 13 thì bà làm…

Nhất Thiên giảng giải từng bài một, Thùy Nhi chăm chú nghe rồi làm theo. Có nhiều bài theo vì giải theo cách của thầy cô thì Nhất Thiên lại hướng dẫn cách khác đơn giản hơn, lại ngắn gọn dễ hiểu hơn. Vẫn biết Nhất Thiên là thánh Toán, nhưng mỗi lần thế này con bé vẫn thấy phục sát đất.
Nhất Thiên tựa lưng vào ghế, nhắm nghiền mắt. Bên kia màn hình, Thùy Nhi vẫn hý hoáy hết tính lại toán. Nhìn khuôn mặt trắng trắng bé bé hăng hái làm bài tập, Nhất Thiên không tự chủ được cong cong khóe miệng.

Xuống nhà, pha chút nước nóng, khi trở về Nhất Thiên đã không thấy người bên kia màn hình đâu nữa. Nhấp ngụm nước, cảm giác ấm nóng chạy thẳng vào trong cơ thể, thoải mái hơn rất nhiều. Gõ gõ nhịp đều lên mặt bàn, một lát sau, cửa phòng bật mở, một bóng người trong bộ pyjama rõ trẻ con chậm chạp bước vào.

Đặt cạch tô mỳ nóng hổi lên bàn, Thùy Nhi rất thỏa mãn cười rộ lên. Thấy người nào đó nhìn chằm chằm mình, Thùy Nhi ngại ngùng cười một tiếng.

– Mỗi lần thức đêm là tui lại đói bụng, ông ngại thì để tui tắt webcam.

– Đừng tắt.

Nhất Thiên tiếp tục uống nước, mắt dán chặt vào màn hình, nơi người nào đó đang ăn mỳ ngon lành.

Đêm vốn đỗi rất im lặng. Một người ăn, một người uống, ở cùng nhau và cách nhau một cách màn hình.

.

.

– Thiên này, hôm nay mình không có đi xe, cậu chở mình về nhé!

Người nào đó nhanh nhảu thu dọn hết mọi thứ vào trong cặp, loáng một cái đã nhảy ra khỏi chỗ.

– Nhất Thiên, nhanh nhanh đi thôi!

Thùy Nhi nhìn về bàn Nhất Thiên, bỗng chốc thấy không khí hơi là lạ. Bạn cùng bàn của Nhất Thiên là bông hoa của cả khối, xinh, đương nhiên rất xinh, hiện tại cô bạn đó đang ngượng ngập nhìn Nhất Thiên. Không, không phải là tỏ tình trong truyền thuyết chứ?!

Thùy Nhi chưa kịp nghĩ xong, bên này đã hành động trước. Nhất Thiên kéo áo một thằng bạn, chỉ vào cô bạn rồi bảo:

– Hôm nay bạn ấy không đi xe, mày chở bạn ấy về giúp.

Hành động này thẳng thừng từ chối lời đề nghị của cô bạn, hơn nữa cũng rạch ra ranh giới rõ ràng. Cô bạn không ngốc, cậu bạn kia cũng không phải không nhìn ra, bông hoa cả khối để ý tên này cũng không phải ngày một ngày hai. Nhưng biết làm sao được, người ta vốn đã có người trong lòng từ lâu rồi.

Nhất Thiên với Thùy Nhi, từ ngày đầu vào lớp, đã thấy cả hai thân thiết quá mức. Nhưng không phải kiểu thân thiết như bạn bè, có chút giống hai người yêu nhau nhưng đương sự lại một mực phủ nhận. Càng nhìn càng quen, càng nhìn càng thấy tên nào đó rõ ràng như muốn nuôi vợ từ nhỏ mà.

– Đi thôi, còn ngơ ngẩn gì ở đấy?!

– À ừ, đi thôi!

Trên đường về, thực chất là hai người đi hai xe, vậy mà cứ làm như Thùy Nhi là lí do để từ chối cô bạn kia, cơ mà sâu xa thì đúng là thế thật. Chẳng qua là từ năm nào đó không nhớ nữa, cứ đi đi về về mãi cùng với tên này, cứ thế thành quen.

Thùy Nhi nghĩ nghĩ lại bĩu môi:

– Rõ ràng là đi hai xe mà lại lấy tui làm cái cớ để từ chối người ta. Người ta xinh thế mà cũng không vừa mắt, rõ kiêu.

– Lại còn không phải?

– Gì? Ông nói to lên xem.

– Chẳng lẽ ai xinh tui đều phải thích hết sao? Tim đâu mà nhiều ngăn như thế.

– Nhưng ông còn nói dối, lấy tui ra làm bia đỡ đạn còn gì.

– Vậy biến nó thành sự thật đi, hôm sau đi một xe thôi.

– Ông…

Hôm sau hai người chung một xe thật.

.

.

– Thùy Nhi, mong cho mình một cơ hội!

Cậu bạn trước mặt rất thành khẩn đưa bức thư màu hồng đến trước mặt con bé. Thùy Nhi đau đầu, lần này là lần thứ ba rồi đấy, sao lại có kẻ dai dẳng đến như thế.

– Mình cũng trả lời cậu rồi, chúng ta không thể nào đâu.

– Không thử thì sao cậu biết là không thể nào.

Thùy Nhi xoa trán, tự hỏi không biết thần kinh tên này làm bằng gì nữa.

– Tóm lại là chúng ta không được đâu, xin lỗi cậu.

Thùy Nhi định quay người đi, cậu bạn liền giữ chặt tay lại. Có vẻ như thất bại mấy lần trước, lần này cậu ta kiên quyết đến cùng.

– Nếu cậu không cho mình một lí do rõ ràng, mình sẽ không để cậu đi đâu.

Ở đâu ra cái kiểu ép người quá đáng thế này, Thùy Nhi trố mắt nhìn.

– Mình không thích cậu.

– Nhưng mình thích cậu, chúng ta có thể từ từ bồi dưỡng tình cảm.

– Chúng ta không hợp nhau.

– Mình sẽ sửa đổi để hợp với cậu.

Sửa? Sửa thế nào? Chẳng lẽ phải bảo cậu chui vào bụng mẹ rồi sinh ra một lần nữa.

Hết cách, Thùy Nhi đành nói thẳng.

– Mình có người mình thích rồi!

– Mình không tin, đấy là cái cớ để cậu từ chối mình thôi.

– Mình nói thật, mình rất thích cậu ấy.

– Cậu ta là ai?

– Là… Nhất Thiên.

Cậu bạn kia cười ha hả như được mùa, rõ ràng có vẻ như giành được thắng lợi.

– Cả trường này ai chả biết hai cậu chỉ là bạn thân, bằng không mấy năm qua sao chỉ có thể làm bạn mãi được. Sao cậu không kiếm ai có vẻ chân thực hơn ấy?!

– Tôi thì không được à?

Cùng với tiếng nói, bàn tay đang cầm cổ tay của Thùy Nhi bỗng dưng buông ra, chủ nhân của nó thì ngã sóng soài trên mặt đất.

Nhất Thiên đột nhiên xuất hiện, khiến Thùy Nhi nhớ lại từng lời mình vừa nói lúc nãy, mặt đỏ như cà chua cuối vụ. Ngượng quá đi mất, không biết có nghe được hay không?

– Muốn chứng minh không?

Nhất Thiên đứng trên cao nhìn xuống, hỏi bằng cái giọng rõ ràng là muốn đánh người. Cậu bạn kia còn chưa kịp lấy lại hồn, ngơ ngẩn nhìn cái tên vừa cho mình một cú. Thường ngày nhìn Nhất Thiên vốn rất lạnh nhạt với mọi thứ xung quanh, nhưng lần này lại giận đến nỗi ra tay đánh người, đúng là hiếm thấy.

– Thấy bạn bè nào cầm tay thế này chưa?

Thùy Nhi đứng đối diện Nhất Thiên, cả người mất tự nhiên, chỉ vì một ánh mắt mà bắt đầu căng thẳng. Nhất Thiên cầm tay Thùy Nhi, từng ngón tay đan vào nhau. Điện từ đầu ngón tay truyền thẳng đến tim.

– Thấy bạn bè nào ôm nhau chưa?

Nhất Thiên kéo Thùy Nhi vào lòng, ôm chặt. Người nào đó nóng cả mặt, xấu hổ đến nỗi chôn luôn mặt trong lòng đối phương.

– Thấy bạn bè nào hôn nhau chưa?

Nhất Thiên nâng mặt Thùy Nhi, con bé đã chuẩn bị nhắm mắt cho đến nghe một câu.

– Vậy là đủ rồi. Tôi không đủ kiên nhẫn phơi bày tình cảm trước mặt người khác, cô gái của tôi cũng sẽ xấu hổ.

Dứt lời, Thùy Nhi liền bị kéo đi, để lại tên đó vẫn còn ngơ ngác với mọi chuyện vừa diễn ra.

“Cô gái của tôi”

“Cô gái của tôi”

“…của tôi”

Thùy Nhi ước mình có thể ngất ngay lúc này, hoặc có cái lỗ nào đấy để có thể chui xuống. Làm thế nào để đối diện với Nhất Thiên đây?

Nhất Thiên buông tay Thùy Nhi khi ra đến chỗ gửi xe.

– Mình đi đâu vậy?

– Không đi về thì còn đi đâu nữa.

Hành động cùng lời nói của Nhất Thiên đồng loạt tạt cho Thùy Nhi một gáo nước lạnh. Ngỡ như mọi chuyện lúc nãy chưa hề xảy ra.

– Tui phải chở bà về ra mắt cô đã, không thì cô sẽ không cho hôn con gái cô đâu…

Nhất Thiên đứng quay lưng về Thùy Nhi, càng nói lại càng nhỏ dần. Mặc dù không thấy mặt, nhưng Thùy Nhi dám chắc rằng người nào đấy đang đỏ mặt, hai tai cũng đỏ rần.

Thùy Nhi vui vẻ leo lên xe, nhìn bóng áo trắng trước mặt, không chịu được bèn vòng tay qua ôm một cái.

– Con chào… cô à mẹ ạ!

– À há, xong rồi sao? Con gái ạ, mẹ không ngờ con lại bị lừa nhanh thế, mẹ còn nghĩ là phải cuối năm nay cơ.

– Hai người, hai người sao đáng ghét như thế!?

Mặc cho người nào đó tức đến giậm chân, Nhất Thiên cúi chào rồi nhanh chóng kéo đi.

– Thủ tục xong rồi, con mượn con gái cô một lát.

Hai bóng hình khuất sau cánh cửa dẫn lên lầu, bà mẹ nào đấy vừa mới bán con xong rất vui vẻ dặn dò nhân viên.

– Tạm thời đừng cho khách lên sân thượng.

Sân thượng đầy gió, mấy cái chuông gió leng keng phát ra thứ âm thanh vui nhộn. Những bộ bàn ghế màu trắng được phủ khăn màu, những bóng đèn neon nhấp nháy đủ màu sắc. Những nụ hôn được trao đi giữa cặp đôi trẻ.

.

.

Những câu chuyện nhỏ.

Khi đó cả hai còn đang học cấp hai.

Thùy Nhi nhìn dáng một nam một nam nữ dưới sân trường, nhìn tình cảm hai người tốt như thế, thật là ghen tị đến chết.

– Nhìn gì đấy?

– Ông nghĩ xem trên đời này còn có Thiên Tuấn thứ hai không? Người gì đâu vừa đẹp trai, vừa giỏi, tính cách tốt, vui tính, lại yêu chiều người yêu như thế. Người yêu tui mai sau chỉ cần một nửa ảnh thôi là quá tốt rồi.

Một hôm hai người nào đấy ngồi nhắc lại chuyện xưa, Thùy Nhi trách móc:

– Em vốn nghĩ anh thích em như thế, theo như trong truyện, đáng lẽ phải thay đổi theo hình tượng em thích chứ.

– Không phải em bảo chỉ cần một nửa thôi sao? Anh vừa đẹp trai, vừa giỏi, tính cách tốt, biết yêu chiều em, thế là đủ rồi.

Người nào đó hoàn toàn cứng họng.

– Thôi cho anh ôm, buồn ngủ lắm rồi!

.

.

Lúc mới yêu nhau, đôi khi hai đứa cũng có cãi vã này nọ. Lần đó vì chuyện gì đó mà cãi nhau, Nhất Thiên vì chuyện thi học sinh giỏi mà cả tuần không thấy mặt. Hai người cứ thế mà cả tuần im lặng không ai nói một lời nào, đó hình như cũng là lần giận nhau lâu nhất từ trước đến giờ.

Buổi tối cuối tuần trước khi thi, Nhất Thiên lại trốn ra khỏi trường chạy đến nhà Thùy Nhi. Đơn giản là người nào đó nhớ đến chịu không nổi rồi, nếu tiếp tục thì mai chưa kịp làm bài đầu sẽ nổ tung mất.

Chạy đến, lại không biết sẽ gặp người ta như thế nào, ngồi trước cửa vò đầu bức tai cả buổi, cuối cùng chỉ gửi đi một tin nhắn:

“Xuống đi đây, ôm một cái thôi, sẽ không nói gì đâu.”

Thùy Nhi đọc xong tin nhắn, vừa thương lại vừa giận. Thùy Nhi vừa mở cửa, đã bị kéo vào lồng ngực ấm áp của người ta. Con bé cứ đứng im ấy, không phản ứng gì hay đáp lại làm Nhất Thiên tủi thân vô cùng.

– Mai thi rồi, ôm lại một cái chúc may mắn không được sao?

– Không phải lúc nãy nói sẽ không nói gì cả sao?

Nhất Thiên lập tức im bặt. Thùy Nhi mỉm cười, vòng tay qua ôm lấy người đối điện.

– Tui cũng rất nhớ ông.

.

.

.

ĐN, 041116, YuuNg.

$pageOut
Chap-26Chap-27Chap-28Chap-29Chap-30Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39

The End


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên