Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Sunday, December 11, 2016

[Truyện Teen] Tình Yêu Hữu Danh Vô Thực(Phần 2)

[Truyện Teen]  Tình Yêu Hữu Danh Vô Thực

Phần 2



Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49

The End


$pageIn

Chap 31 :

Đến bệnh viện, Giản Ngưng xuống xe trước cùng Tiểu Địch. Cô nắm tay Tiểu Địch tiến thẳng về phía trước, đi được một đoạn, Tiểu Địch đột nhiên kéo kéo tay mẹ. Giản Ngưng vội phản ứng, “Sao vậy con?”

“Ba ba đi đằng sau kìa, sao chúng ta không đợi ba ba?” Đôi mắt Tiểu Địch sóng sánh, tựa như đây là một vấn đề thật khó hiểu.

Giản Ngưng nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của Tiểu Địch, chợt nhận ra có lẽ bản thân mắc sai lầm lớn rồi. Thời gian qua cô chỉ quan tâm đến thái độ của cô đối với Cố Trường Dạ, đến cách nhìn nhận của cô đối với người đàn ông kia. Mà quên mất không hỏi Tiểu Địch, sau khi có ba, tâm tình của con như thế nào. Qua mấy lần gặp mặt trước, Giản Ngưng phát hiện Tiểu Địch không ghét Cố Trường Dạ, thậm chí còn có chút yêu thương. Thế mà cô còn biểu hiện như vậy, có hay không ở trong mắt Tiểu Địch, cô đã trở thành một người mẹ tồi?

Cô bất giác nghĩ tới vấn đề này, tự trách không thôi.

“Chân ba ba rất dài, có thể đuổi kịp chúng ta mà.” Giản Ngưng nghĩ hơn nửa ngày mới bịa ra được một lí do.

Tiểu Địch nhìn Giản Ngưng xong, liền quay đầu nhìn Cố Trường Dạ. Cố Trường Dạ vừa đến gần, Tiểu Địch liền với bàn tay nhỏ bé đến bàn tay Cố Trường Dạ. Thành ra ba ba và mẹ mỗi người ở một bên, còn Tiểu Địch ở giữa. Rất lâu trước kia cậu bé đã tưởng tượng ra cảnh này, có thể nắm tay ba mẹ thật tốt. Nếu có là mơ, xin hãy để cậu mơ một giấc mơ thật dài không cần tỉnh lại.

Tiểu Địch dù sao cũng vẫn còn nhỏ, giấc mơ giản dị mà thuần túy. Cậu bé không biết ba mẹ lúc này đang trải qua cảm giác gì, chỉ biết cái cậu bé cảm nhận được đều là sự ấm áp. Bàn tay ấm, lan tràn đến cả lồng ngực đều ấm.

Lúc bọn họ đi vào phòng bệnh, Giản Trung Nhạc còn đang ngủ trưa. Giản Ngưng ôm Tiểu Địch, Tiểu Địch mở to hai mắt nhìn ông lão đang nằm trên giường, nhíu mày sâu, “Ông ngoại bị bệnh sao mẹ?”

Giản Ngưng gật gật đầu, “Ừ, ông ngoại ngã bệnh, Tiểu Địch sợ không?”

Tiểu Địch lắc lắc, “Không sợ, nhưng ông có nhận ra con không?”

Giản Ngưng mấp máy môi, đối với vấn đề này, cô không trả lời được.

Được một lúc thì Cố Trường Dạ ôm Tiểu Địch ra ngoài, chỉ còn lại Giản Ngưng trong phòng. Tiểu Địch cuộn tròn lại trong lòng Cố Trường Dạ, mày vẫn nhíu, “Bệnh của ông ngoại rất nghiêm trọng ạ?”

Cố Trường Dạ nghe Tiểu Địch hỏi vậy, khuôn mặt căng cứng mấy phần, chỉ biết gật nhẹ.

Mắt Tiểu Địch hồng hồng, “Mẹ thật khổ.” Ông ngoại đổ bệnh, mà chính cậu bé cũng đổ bệnh, không thể ở bên cạnh mẹ, gánh vác hết thảy công việc cho mẹ.

Cố Trường Dạ ôm chặt Tiểu Địch, tay nhẹ nhàng vỗ lưng Tiểu Địch, từng chút từng chút theo tiết tấu.

Giản Trung Nhạc tỉnh dậy, lại nhìn chằm chằm từ trên xuống dưới đánh giá Giản Ngưng một phen. Giản Ngưng cũng không dám đến gần như trước kia, chỉ có thể gọi y tá vào chăm sóc.

Giản Ngưng đón lấy Tiểu Địch, đứng từ xa nhìn Giản Trung Nhạc. Tiểu Địch chăm chú thật lâu, mới giòn giã gọi, “Ông ngoại, con là Tiểu Địch. Hôm nay mẹ con đưa con tới thăm ông. Mẹ nói ông ngã bệnh, không biết ông có đau nhiều không?” Nói xong gương mặt nhỏ nhắn lại nhăn thành một đoàn.

Thái độ Giản Trung Nhạc xa lạ, nhiều nhất chỉ liếc Tiểu Địch cùng Giản Ngưng một cái, sau đó lại hướng mắt ra ngoài cửa sổ, nơi đặt cây hoa quế, tựa như đó là địa phương trân quý nhất của ông.

Thấy ông ngoại không để ý tới mình, Tiểu Địch chu chu mỏ, “Mẹ, ông ngoại không chơi với con.”

“Không phải ông không muốn chơi với con mà là ông đang bị bệnh, Tiểu Địch không cần trách ông, được không?”

“Con không trách ông. Ông là ba ba của mẹ, con làm sao dám trách ông.”

Lời nói chỉnh chu giống như người lớn, không khỏi làm cho Giản Ngưng bật cười.

Hôm nay thời tiết rất tốt nên Giản Ngưng muốn ở đây lâu thêm một chút. Cố Trường Dạ nhìn thấu ý nghĩ của Giản Ngưng, liền gọi y tá đến, để cho Giản Ngưng đẩy Giản Trung Nhạc ra ngoài. Giản Ngưng vừa vui vừa sợ, cô muốn gần gũi hơn với ba, lại sợ làm cho ông mất kiểm soát, không khống chế được cảm xúc.

Giản Trung Nhạc nhìn Giản Ngưng thật lâu, nhưng không phát giận như những lần trước, mà rất nhanh rũ mắt xuống. Giản Ngưng đẩy Giản Trung Nhạc trên cỏ, động tác đơn giản như vậy, cô cũng lúng túng sợ mình làm sai, sợ ba lại ghét bỏ mình.

Thật may, hết thảy đều tốt.

Cố Trường Dạ ôm Tiểu Địch ngồi trên băng ghế dài. Tiểu Địch đôi lúc nhìn chằm chằm mẹ, đôi lúc lại ngẫu nhiên ngẩng đầu nhìn ba ba, gương mặt nhỏ hết sức thỏa mãn.

Giản Ngưng cũng chốc lát quay đầu lại nhìn Tiểu Địch, vẫy vẫy tay với con.

“Ba, ba nhìn đằng kia, là cháu ngoại của ba. Ngày xưa ba còn nói, nếu con và anh trai, sau khi kết hôn, mỗi nhà sinh cho ba một đứa bé. Ba mỗi ngày bế một đứa đi chơi, vui vẻ lúc tuổi già. Ba có còn nhớ không?

“Con đưa anh về nhà rồi, Tiểu Địch cũng lớn như vậy, nhà mình còn thiếu mỗi ba. Chờ ba khỏi bệnh, cũng trở về nhà. Chúng ta một nhà bốn người lại có thể ở bên nhau. Con hứa lúc đó sẽ không gây ra chuyện làm ba buồn lòng nữa, sẽ lại làm tiểu công chúa ngây thơ của ba… Chỉ có điều đổi lại, con chăm sóc ba, bảo vệ ba. Có được không?”

“Có một cây hoa quế trước của nhà chúng ta nữa, có vẻ vẫn đang đợi ba trở về mới nở hoa…”

Cô thật sự sợ có một ngày tâm tình của mình sẽ giống như gốc hoa quế kia, mãi mãi chỉ biết chờ đợi, nào biết cây hoa quế vĩnh viễn không thể nở hoa.

Cô nói một lúc lâu, không tiếp tục đẩy xe lăn, mà cúi xuống quan sát nét mặt Giản Trung Nhạc. Phát hiện có gì đó không đúng, ánh mắt Giản Trung Nhạc đỏ ngầu, tựa hồ cảm xúc lúc này vô cùng thương tâm. Giản Ngưng lập tức kích động, “Ba, có phải ba nhớ ra cái gì rồi không? Ba, con Ngưng Ngưng đây, con gái Ngưng Ngưng đây…”

“Ngưng Ngưng…” Giản Trung Nhạc nhẹ nhàng thì thầm cái tên này, “Con gái tôi… Chết rồi.”

Giản Ngưng vội vàng muốn giải thích, Giản Trung Nhạc lại hướng phía cô cào loạn. Cô bất ngờ không phòng ngự, bị đẩy ngã, máu trên tay lại chảy dài…

Giản Ngưng đứng thất thần nhìn bác sĩ cùng y tá tới đưa Giản Trung Nhạc đi.

Tiểu Địch nhảy từ lòng Cố Trường Dạ ra, chạy nhanh đến bên Giản Ngưng. Đau lòng kéo tay mẹ, nhẹ nhàng thổi, “Tiểu Địch giúp mẹ thổi, sẽ không đau nữa.”

Giản Ngưng vuốt đầu con, “Mẹ không đau, mẹ không đau.”

Tiểu Địch ngẩng đầu nhìn mẹ, “Vậy sao mắt mẹ lại đỏ?”

Giản Ngưng không trả lời, mà thật nhanh ôm Tiểu Địch vào trong ngực.

Giản Ngưng ôm Tiểu Địch ngồi xuống ghế dài, cởi áo khoác ra bọc thật ấm cho Tiểu Địch. Tiểu Địch rất nhanh ngủ thiếp đi.

Cố Trường Dạ đứng một bên, yên lặng hút thuốc, không có gió, mà người hắn lại rét run. Hắn nhìn người phụ nữ phía bên kia, tay cô vỗ nhè nhẹ lưng Tiểu Địch, giờ phút này không biết đang suy nghĩ gì.

Hắn vứt mẩu thuốc còn lại vào thùng rác, từ từ đi tới chỗ Giản Ngưng. Giản Ngưng ngước nhìn chằm chằm Cố Trường Dạ, ánh mắt phòng bị so với trước kia ngày càng sâu.

“Anh trai tôi nghiện hút, ba tôi thì phát điên.” Cô bình tĩnh thuật lại, tựa hồ như đây không phải chuyện nhà cô.

Cái này hắn đã sớm rõ ràng, không có bất kì thắc mắc, cũng không có ý muốn tìm hiểu thêm.

“Có phải anh?” Cô hoài nghi nhìn hắn, nếu không phải hắn sắp đặt, vậy đúng là bọn họ quá xui xẻo rồi, cách ngưỡng nhà tan cửa nát không còn bao xa.

“Em cảm thấy tôi thích gây chuyện phiền toái như vậy?” Hắn muốn cái gì, tuyệt đối sẽ không từ bỏ. Nếu như đối phương là kẻ địch của hắn, nhà tan cửa nát là quá nhân từ.

Giản Ngưng xác định tính chân thực trong lời nói của hắn, cô nghĩ đến, Giản thị cũng không còn bao nhiêu giá trị lợi dụng, hắn làm như vậy cũng không được lợi lộc gì.

Cô thu hồi tầm mắt, “Anh trai không biết có thể cai nghiện thành công không, ba tôi cũng không biết còn có thể chống cự bệnh tật được bao nhiêu ngày. Chuyện này anh đều biết.”

Cố Trường Dạ sõng tay trong túi quần, chờ cô nói nốt vế ‘Cho nên’.

“Tôi đã xui xẻo như vậy, cho nên tôi không thể mất đi Tiểu Địch. Cố Trường Dạ, đi qua ân oán, tôi cũng không muốn nghĩ nhiều nữa, ai đúng ai sai, đều không quan trọng, trả Tiểu Địch lại cho tôi! Anh có thể sống cuộc sống mà anh muốn, cưới bao nhiêu phụ nữ cũng được. Tôi và Tiểu Địch vĩnh viễn không xuất hiện trước mặt anh.”

Đuôi mắt Cố Trường Dạ cong lên, “Ý em là muốn tôi thành toàn cho em? Dựa vào cái gì? Tôi đâu phải nhà từ thiện?”

“Anh… Đối với chúng ta, cả hai bên đều tốt.”

Hắn hừ một tiếng, không muốn đôi co thêm với cô. Phụ nữ luôn vậy, muốn biết tận cùng nguyên nhân, rồi lại luôn mong kết quả tốt.

Giản Ngưng thở dài một hơi, “Nếu anh cảm thấy hành động sáng nay của tôi là sai, vậy tôi nhận lỗi với anh. Tôi không biết tốt xấu, mới nói với anh những lời như vậy. Mong anh bớt giận.”

Cố Trường Dạ lúc này mới nở nụ cười, “Ý của em là em hối hận, muốn sinh thêm con cho tôi?”

“Anh…” Cô bởi vì tức giận, cả người đều run. Tiểu Địch trong lòng giật mình một cái, mở mắt.

Giản Ngưng nhất thời hối hận, Tiểu Địch dùng tay nhỏ bé dụi mắt, “Mẹ, ba ba, hai người đang nói chuyện gì?” Đôi mắt long lanh như mắt bồ câu, “Con cũng muốn nghe.”

Trước khi Cố Trường Dạ mở miệng, Giản Ngưng lập tức ngăn lại, “Mẹ muốn Tiểu Địch về nhà ở với mẹ, được không?”

Sự chờ mong trong mắt mẹ quá lớn, Tiểu Địch nghiêng đầu, một hồi lâu mới nhìn về Cố Trường Dạ, “Ba ba, chúng ta có cần trở về không?”

Giản Ngưng không ngờ Tiểu Địch sẽ hỏi Cố Trường Dạ, thân thể cứng lại một chút. Cố Trường Dạ trước tiên ôm lấy Tiểu Địch, Tiểu Địch lo lắng ngoái lại nhìn mẹ, “Mẹ mau mặc áo vào đi, nếu mẹ bị cảm, Tiểu Địch sẽ buồn.”

Giản Ngưng muốn hỏi nữa, nhưng vẫn là dừng lại. Có lẽ Tiểu Địch chưa bao giờ có được tình thương của cha nên bây giờ đang khao khát hơn bất cứ lúc nào hết. Cũng có lẽ trong tiềm thức, bản năng làm cha của Cố Trường Dạ vẫn còn. Tiểu Địch có quyền hưởng thụ tình yêu từ cha, cô không nên cướp đi quyền được yêu đó. Có điều, nghĩ như vậy, nhưng cô vẫn không làm được.

$pageOut $pageIn

Chap 32 :

Giản Ngưng lẳng lặng đi theo Cố Trường Dạ, nhìn hắn ôm Tiểu Địch vào trong xe. Cô hung hăng trừng mắt với hắn, khiến hắn cảm thấy cô dường như có thể trực tiếp lao đến cắn xé hắn vậy. Cố Trường Dạ do dự hai giây, quyết định để cô tự trở về suy nghĩ. Bây giờ cô chỉ hận không thể khiến hắn lập tức biến mất, làm sao có thể nguyện ý cùng hắn ở một nơi.

Xe khởi động, chốc lát đã vụt ra khỏi bệnh viện. Giản Ngưng đứng lặng nhìn. Một lúc sau như có ma xui quỷ khiến, cô vội chạy tới, đón một chiếc taxi.

“Bám sát chiếc xe phía trước.” Giản Ngưng nói với tài xế, đổi lấy ánh mắt khó hiểu của ông ta. Cô cũng không có ý định giải thích, “Cách xa một chút, đừng để bị phát hiện.”

Con đường hướng vào nội thành không có quá nhiều xe, xe của cô cũng chỉ có thể duy trì một khoảng cách nhất định, là cách xe Cố Trường Dạ một xe.

Đi được một lúc, Giản Ngưng phát hiện con đường này có chút quen thuộc. Hình như là dẫn đến bệnh viện tư nhân của Cố Trường Dạ. Hắn đã đưa cô tới đây một lần, làm cái gì mà kiểm tra thân thể vớ vẩn, về phần kết quả cô cũng không rõ lắm. Cô âm thầm suy tư một lúc, phát hiện ra chính xác là con đường này.

Bệnh viện này chia làm hai bộ phận, một phần khám chữa bệnh công khai, phục vụ các gia tộc có thế lực trong thành phố. Phần còn lại tương đối kín đáo, nghe nói chỉ phục vụ riêng cho Hoàng thành, bảo vệ rất nghiêm ngặt, người bình thường không thể ra vào.

Giản Ngưng xuống xe, một mình đi vào bệnh viện. Bộ phận lần trước Cố Trường Dạ đưa cô đến, tựa hồ là nơi khám chữa bệnh công khai, mà bộ phận tư nhân thì cô không thể tiến vào. Cô đi lòng vòng một lúc, cũng chỉ có một đường đi thông, không phân chia bộ phận hay gì cả. Giản Ngưng tìm một băng ghế, ngồi xuống.

Cô hi vọng Cố Trường Dạ tới nơi này, đơn thuần chỉ là đưa Tiểu Địch cùng đi gặp huynh đệ, hoặc giả là kiểm tra thân thể chút ít. Cô chỉ có thể tự an ủi chính mình, đừng bao giờ là Tiểu Địch bị bệnh. Nghĩ đến tình trạng của anh trai, nghĩ đến tình trạng của ba, cô chỉ có thể hy vọng sự việc sẽ không đi theo phương hướng tồi tệ nhất.

Hiện tại, cô nhận rõ cô bất an, tim đập nhanh cực độ. Cô nhớ lại lần Cố Trường Dạ đưa cô tới bệnh viện kiểm tra, lý do là cảm thấy cô không trong sạch, cơ thể cô có vấn đề. Bây giờ nghĩ lại, một loạt chu trình khám kia, tuyệt không giống kiểm tra đơn thuần.

Cho dù là như thế, cô thà tin tưởng bản thân đã suy nghĩ quá nhiều. Có lẽ chốc lát nữa thôi, Cố Trường Dạ sẽ đưa Tiểu Địch đi ra, hết thảy đều là cô nghĩ nhiều.

Cô ngồi rất lâu, thẳng đến khi chân không còn bất kì cảm giác. Một giây kế tiếp liền trông thấy Cố Trường Dạ đi ra.

Mấy giờ trôi qua, rốt cuộc chờ được người muốn gặp. Cố Trường Dạ ra ngoài cùng Kỷ Bách Hiên. Giản Ngưng đã gặp qua người này, biết anh ta cũng là một trong những người đứng đầu Hoàng thành. Cô không quan tâm lắm, chính là chỉ mong đợi có thể gặp con trai.

Kỷ Bách Hiên không ngừng nói gì đó với Cố Trường Dạ, khiến sắc mặt hắn vô cùng khó coi.

Giản Ngưng phải chống tay vào bồn hoa mới có thể đứng dậy, chân đã tê dại mất cảm giác. Cô giậm chân vài cái, không do dự, lập tức chạy tới chỗ Cố Trường Dạ.

“Tiểu Địch đâu?” Cô thở không ra hơi, đôi mắt gắt gao nhìn chằm chằm Cố Trường Dạ, “Tiểu Địch đâu?”

Hy vọng tốt lành không bao giờ thành sự thực, chỉ có chuyện xấu mới nghĩ tới trong một tích tắc đã có thể đến ngay.

Kỷ Bách Hiên liếc Cố Trường Dạ, lại nhìn đến Giản Ngưng, phát hiện ánh mắt chị dâu mang theo khẩn cầu cùng hy vọng, làm cho người ta không dám nhìn lâu. Anh nhịn không được lui từng bước về phía sau, giao toàn bộ cho Đại ca xử lí.

Cố Trường Dạ quay đầu nhìn lão Bát, “Cậu về trước đi, cứ làm theo những gì tôi bảo.”

Kỷ Bách Hiên gật đầu, xoay người rời đi.

Hàng lông mi dài của Giản Ngưng không ngừng động ra nước mắt, “Tiểu Địch không ở trong này đúng không?” Cô nở nụ cười, “Anh đưa nó đi chỗ khác rồi, chính là như vậy, chính là như vậy.”

Cô cười, sắc mặt lại càng trắng bệch.

Cố Trường Dạ cắn môi, phát hiện bản thân không nói nên lời. Chỉ có thể đem hy vọng của cô hoàn toàn tưới tắt, làm cho cô ngay cả chút ảo tưởng dư lại cũng không thể tiếp tục.

Giản Ngưng thấy hắn không nói gì, cười chậm rãi, “Tiểu Địch ở trong này? Nó chỉ bị cảm thôi, cho nên anh mới đưa nó tới đây đúng không?”

Cô ngày càng thở dốc, ánh mắt tràn ngập sự khẩn cầu. Chỉ cần người đàn ông trước mắt gật nhẹ một cái, chỉ cần hắn gật một chút thôi, tim của cô có thể bình yên, có thể an ổn hạ xuống rồi.

Thế nhưng hắn không nói, chỉ trầm mặc dị thường.

“Không phải cảm lạnh?” Khóe miệng cô run lên, thanh âm cũng ngày càng nhẹ nhàng mờ ảo, “Vậy đến bệnh viện làm gì?”

Cố Trường Dạ nhìn cô, trăm mối ngổn ngang, biết rõ trong lòng cô rất rõ ràng, chỉ là hết lần này tới lần khác không muốn chấp nhận.

Giản Ngưng đi đến trước mặt hắn, “Vậy anh nói xem, Tiểu Địch bị làm sao, anh nói đi, anh nói…” Cô gào lên, đột nhiên tức giận, vung tay đánh vào ngực Cố Trường Dạ, “Anh nói cho tôi biết, anh nói đi, nói chuyện với tôi…”

Cô đánh hồi lâu, Cố Trường Dạ ngoảnh mặt, không dám đối diện với cô.

Giản Ngưng lộ ra nụ cười kinh hãi, “Cố Trường Dạ, anh lại chơi chiêu này, để tôi tự đoán, là muốn tôi sợ chết khiếp đúng không? Tôi sẽ không mắc bẫy anh, có ngốc mới mắc lừa anh…” Cô lầm bầm một lúc lâu, rõ ràng môi đang cười, nước mắt lại theo khóe mắt trượt xuống.

Cố Trường Dạ nhắm mắt lại, tiến lên ôm toàn bộ thân thể run rẩy của Giản Ngưng vào trong ngực, gắt ao ôm chặt, “Em biết, em biết rõ ràng.” Chỉ là không muốn tin vào sự thật.

Cố Trường Dạ nói ra những lời này, hoàn toàn làm cho đầu óc Giản Ngưng trống rỗng không còn một thứ gì.

Cố Trường Dạ dẫn cô đi gặp Tiểu Địch, trước khi vào, ngăn cô lại, “Lau nước mắt đi, đừng để Tiểu Địch thấy.”

Cô vừa rồi khóc đến tê tâm liệt phế, làm cho lòng người quá mức khổ đau. Nước mắt của cô, tựa hồ toàn bộ đều rơi trong lòng hắn. Thương tâm, ê ẩm, như thế nào đều không gột sạch.

Giản Ngưng lấy tay lau mặt vài cái, phía trước là trời sụp đất nứt, toàn bộ thế giới chỉ còn lại một mảnh tối tăm, nhưng cô tuyệt đối không thể ngã, tuyệt đối không thế.

Cô đứng sau lưng Cố Trường Dạ, nhìn Cố Trường Dạ đẩy cửa vào

Cho dù là giờ khắc này cô vẫn mong đợi hết thảy đều là giả, Tiểu Địch của cô vẫn thật khỏe mạnh, vẫn là cậu bé ngoan hiểu chuyện như ngày hôm qua. Nếu thượng đế cho cô một nguyện ước, cô chỉ hy vọng Tiểu Địch suốt đời đều khỏe mạnh, cho dù phải trả giá nào đi chăng nữa.

Cố Trường Dạ nói nếu cô không cố gắng, Tiểu Địch sẽ ngã xuống. Cô là mẹ, gặp phải chuyện này, càng phải thêm kiên cường, càng phải vì Tiểu Địch mà chống đỡ.

Tiểu Địch thấy Giản Ngưng đi vào, nghĩ mình nhìn nhầm rồi, lấy hai tay dụi mắt, mới ngượng ngùng hô, “Mẹ!”

Tình trạng lúc này của Tiểu Địch so với ban ngày kém hơn. Ban ngày cậu đã rất cố gắng lên tình thần, mới không ngủ mất. Về đến đây mới dám chợp mắt, không ngờ lại thành ra ngủ lâu như vậy. Tiểu Địch thật sợ, mình cứ như vậy ngủ, mãi mãi không thể tỉnh để có thể gặp mẹ nữa.

Giản Ngưng gắt gao cắn môi mình, cô không thể khóc, không thể. Cô đi tới, đem Tiểu Địch ôm vào trong ngực, “Tiểu Địch, Tiểu Địch ngoan của mẹ… Sao con nói dối mẹ?”

“Con sai rồi, mẹ mắng con đi!” Tiểu Địch dùng tay nhỏ bé ôm chặt lại mẹ.

Cậu bé có thể cảm nhận mẹ có bao nhiêu khát vọng đối với mình, có bao nhiêu yêu thương chính mình.

Cố Trường Dạ nhìn hai người, như ở một thế giới hoàn toàn khác, mà hắn vĩnh viễn không chen vào được.

Một khắc trước người phụ nữ này còn ôm hắn khóc lớn, một khắc sau đã trở thành người mẹ kiên cường một giọt nước mắt cũng không rơi. Là tâm hay là tình yêu, cho tới bây giờ hắn đều không phân biệt được.

Hắn cúi đầu nhìn tay mình, có vệt máu khô. Là cô cấu chặt lấy tay hắn, ánh mắt thỉnh cẩu, “Cứu Tiểu Địch, cứu nó… Anh làm gì cũng được, tôi cái gì cũng nghe theo anh…”

Chỉ cần con trai cô ở đây, cô chỉ cần con trai cô còn sống.

Cố Trường Dạ sờ tới vết máu kia. Đau, thực sự rất đau.

Cô sớm hay muộn sẽ phát hiện bệnh tình của Tiểu Địch, chính hắn không thể nói cho cô biết, vậy chính cô tự phát hiện cũng được. Trọng yếu nhất là, trong những ngày cuối cùng của Tiểu Địch, hắn hy vọng cô là người ở bên.

Cũng cho tới bây giờ, hắn mới phát hiện, bản thân hắn quả thực rất vô dụng. Những người thân nhất của hắn, là vợ, con, đều không cần hắn.

$pageOut $pageIn

Chap 33 :

Giản Ngưng ôm chặt Tiểu Địch, không muốn cho Tiểu Địch nằm, sinh mệnh này là của cô, không ai được phép mang đi.

Cô ghì chặt đầu vào Tiểu Địch, gương mặt kìm nước mắt đến biến dạng. Tiểu Địch ngủ mê man, tình trạng lúc tốt lúc xấu. Lúc thằng bé tỉnh táo, cô luôn muốn nó nhắm mắt nghỉ ngơi. Nhưng lúc Tiểu Địch ngủ rồi, cô luôn có một loại xúc động muốn lay Tiểu Địch dậy. Chỉ là cô sợ, Tiểu Địch nhắm mắt sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa. Vì thế chỉ có thể dùng độ ấm cơ thể chân thực của Tiểu Địch, tạm an ổn cõi lòng cô.

Lúc Tiểu Địch tỉnh lại, liền thấy tư thế của mẹ vẫn y nguyên trước lúc cậu bé ngủ. Tiểu Địch bỗng thấy đau lòng, vươn bàn tay nhỏ bé ra xoa má mẹ, “Mẹ đừng lo, Tiểu Địch không đau, thật sự không đau…”

Mắt Giản Ngưng đỏ ửng, muốn nói cái gì, lại nói không ra. Đứa bé này, là do cô cố chấp sinh ra, vậy thì đem hết thảy báo ứng lên đầu cô đi, vì sao còn phải hành hạ Tiểu Địch?

Cô muốn cho Tiểu Địch cuộc sống hạnh phúc, học hành ổn định, hai mẹ con cùng nhau trưởng thành. Muốn ngày nào cũng được nghe Tiểu Địch gọi “Mẹ”. Nguyện vọng tối thiểu mà người mẹ nào cũng có, đối với cô lại quá to tát hay sao?

“Tiểu Địch đói không?” Cô ôn nhu hỏi Tiểu Địch, tựa hồ chỉ nói lớn tiếng một chút sẽ làm đau con.

Tiểu Địch gật gật đầu.

Cố Trường Dạ đẩy cửa đi vào, đem đồ ăn đầy đủ hương vị bày lên. Tiểu Địch chui ra từ lòng Giản Ngưng, “Mẹ ăn đi, Tiểu Địch cũng ăn.” Nói xong còn nở nụ cười.

Giản Ngưng đau xót nhìn con, cô hoàn toàn không muốn ăn, nhưng vẫn cố cầm lấy đôi đũa. Cô phải ăn thật ngon, mới có sức chăm sóc Tiểu Địch.

Giản Ngưng muốn đút cơm cho Tiểu Địch, Tiểu Địch lại lắc đầu, “Con lớn rồi, con tự ăn được.”

Phòng bệnh lộ ra tia bi thương, nhanh chóng khuếch tán đến mọi ngóc ngách. Tiểu Địch nhìn Cố Trường Dạ, ý bảo ba ba cùng ăn. Cố Trường Dạ nhìn đến ánh mắt nửa đau thương nửa khẩn cầu Tiểu Địch, không nỡ từ chối. Tiểu Địch gắp một chút đồ ăn vào bát mẹ, lại gắp một chút đồ ăn cho Cố Trường Dạ, biểu cảm hết sức mãn nguyện.

Giản Ngưng gắp đồ ăn mà Tiểu Địch cho, đặt vào trong miệng, khoang miệng lập tức đắng chát. Cô biết, đây tựa hồ là mùi vị của đau khổ.

Ăn cơm xong, Tiểu Địch nhìn mẹ, “Mẹ dẫn con đi gặp cậu đi?”

Tiểu Địch biết mình không còn nhiều thời gian nữa, muốn gặp hết người thân của mình. Cậu bé đã nhìn thấy ông ngoại, còn có cậu nữa. Tiểu Địch không biết cậu có thích mình không, liền có chút lo lắng.

Giản Ngưng như đọc được suy nghĩ của con, “Cậu nhất định sẽ thích Tiểu Địch.”

Tiểu Địch an tâm gật đầu.

Cố Trường Dạ đưa hai mẹ con đến Cách nhã. Giản Ngưng bây giờ không muốn suy nghĩ nhiều đến Cố Trường Dạ, khúc mắc giữa bọn họ, cô không có tâm trạng đôi co nữa. Cô có thể nhìn ra, Tiểu Địch rất yêu quý Cố Trường Dạ. Chỉ cần Tiểu Địch vui vẻ, cô đều có thể chấp nhận.

Xuống xe, đi vào Giản gia, Giản Ngưng gõ cửa. Dì Trương vội vàng chạy đến, nhìn thấy Giản Ngưng, liền thở hắt ra một hơi, “Tiểu thư trở lại rồi, tôi còn đang định gọi cho cô…”

Thấy biểu tình của dì Trương, Giản Ngưng lập tức có linh cảm chẳng lành, “Đã xảy ra chuyện gì?”

“Thiếu gia lại…”

Sắc mặt Giản Ngưng cứng đờ, lập tức biết xảy ra chuyện gì.

Cảm nhận được thân thể cứng nhắc của mẹ, Tiểu Địch vội hỏi, “Cậu làm sao vậy?”

Dì Trương lúc này mới chú ý đến đứa trẻ trong lòng Giản Ngưng, nhất thời không biết chuyện gì đang xảy ra. Mà nhìn đến đằng sau là Cố Trường Dạ, dì Trương không thể không cảm thán trong lòng, thế giới này thật quá kì diệu.

Dì Trương nói xong, từ lầu hai truyền đến một loạt tiếng vang. Cố Trường Dạ vội bước vào trong nhà, Giản Ngưng cũng ôm con theo sau.

Toàn thân Giản Nhất Phàm co rút, chỉ cần tay bắt được thứ gì, lập tức đập vỡ nát. Giản Ngưng nhìn thấy, lập tức che mắt Tiểu Địch ôm ra ngoài. Cô không muốn Tiểu Địch thấy cảnh tượng kia. Nhưng là Tiểu Địch cũng đã thấy được đại khái, cậu bé ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm gương mặt trắng bệch của mẹ, “Cậu sao vậy mẹ?”

Giản Ngưng nhất thời nói không nên lời, ngực vô cùng khó chịu. Cô chóng mặt, khó thở, tất cả cảm xúc ùa ạt ập đến. Tiểu Địch dùng hai tay ôm chặt lưng mẹ. Mẹ hình như rất đau, đau đến nỗi mặt mũi vặn vẹo. Tiểu Địch áp má mình lên má mẹ, muốn cho mẹ chút ấm áp.

Một hồi lâu, Giản Ngưng mới cất giọng, “Cậu không sao. Tiểu Địch đừng sợ, đừng sợ.”

“Tiểu Địch không sợ.” Thanh âm cậu bé lo lắng, “Có phải cậu bị bệnh không?”

Giản Ngưng nhẹ nhàng gật đầu, bị bệnh, hơn nữa bệnh cũng không nhẹ.

Tiểu Địch nghĩ ngợi, lát sau mới dùng ngữ khí thương lượng nói với mẹ, “Mẹ, cho con gặp cậu đi. Con thật sự không sợ.”

Giản Ngưng trầm mặc thật lâu, lúc sau mới đưa Tiểu Địch trở lại phòng Giản Nhất Phàm.

Cố Trường Dạ đã khống chế được Giản Nhất Phàm, sợ Giản Nhất Phàm lại tự mình làm hại mình, Cố Trường Dạ mang Giản Nhất Phàm đến không gian trống trải, hai tay gắt gao bắt chặt Giản Nhất Phàm, không cho anh nhúc nhích.

“Cố Trường Dạ, cậu không chết tử tế được…” Giản Nhất Phàm nguyền rủa, nửa là thanh tỉnh, nửa là đang phát tiết.

Cố Trường Dạ không để ý tới Giản Nhất Phàm, dây thừng không chắc, hắn chỉ có thể tạm thời ổn định Giản Nhất Phàm.

Tiểu Địch trong lòng Giản Ngưng nhìn thấy bộ dáng Giản Nhất Phàm, sợ hãi núp một chút. Lại rất nhanh chui đầu ra, thăm dò mở miệng, “Cậu… Cháu là Tiểu Địch, cháu tới thăm cậu.”

Giản Nhất Phàm ngẩng đầu lên, nhìn thấy Tiểu Địch xong, bắt đầu khóc rống lên, tay chân không ngừng giãy dụa, toàn thân run lẩy bẩy. Hắn muốn thuốc, hắn muốn thuốc…

Giản Ngưng thở dài một hơi, nhắm mắt lại, chậm rãi ôm Tiểu Địch ra ngoài…

Cố Trường Dạ gọi một cuộc điện thoại, một lúc sau đã có người đến mang Giản Nhất Phàm đi. Giản Ngưng thấy thế, lập tức tiến lên ngăn cản. Cố Trường Dạ căn bản rất có thành kiến đối với cách làm của Giản Ngưng, cứ đáp ứng Giản Nhất Phàm mãi như vậy, vĩnh viễn sẽ không có điểm dừng. Cô không nỡ để anh trai chịu khổ. Cố Trường Dạ lại không nỡ để cô đau lòng. Chi bằng trực tiếp đưa Giản Nhất Phàm đi cai nghiện.

Cố Trường Dạ trừng mắt nhìn Giản Ngưng, không nói gì.

Tiểu Địch nhìn theo bóng dáng Giản Nhất Phàm ra ngoài, đột nhiên khóc lớn.

Tâm tình Giản Ngưng hoảng lọan, lực chú ý nháy mắt rời lên người Tiểu Địch, “Làm sao vậy, Tiểu Địch làm sao vậy?”

Cố Trường Dạ không kìm được bước chân, tới gần Tiểu Địch, nhưng lại không biết chính mình nên làm cái gì.

Tiểu Địch ôm Giản Ngưng, khóc không ngừng, nước mắt thấm ướt vai áo Giản Ngưng.

Đã rất lâu rồi Tiểu Địch không khóc. Chết chóc, bệnh tật, sợ hãi, vào giờ khắc này như được phóng thích, Tiểu Địch rốt cuộc giống như một đứa trẻ khóc lớn lên.

Tiểu Địch khóc đến nấc nghẹn, hồi lâu mới dừng lại được. Sắc mặt Giản Ngưng càng thêm khó coi, biểu tình Cố Trường Dạ cũng không khá hơn chút nào.

Tiểu Địch vùi đầu vào lòng mẹ, “Ông ngoại đổ bệnh, cậu cũng đổ bệnh… Tiểu Địch lại không thể cùng mẹ kiên trì… Tiểu Địch không ngoan…”

Nước mắt nhẫn nhịu bấy lâu của Giản Ngưng thi nhau đổ xuống.

Cảm nhận được mẹ có bao nhiêu đau lòng, Tiểu Địch dùng tay nhỏ bé lau đi nước mắt cho mẹ, “Tiểu Địch muốn cùng mẹ sống hạnh phúc, chăm sóc ông ngoại, chăm sóc cậu. Không để người khác bắt nạt mẹ.”

Giản Ngưng gật đầu, liên tục gật đầu.

“Nhưng Tiểu Địch không làm được… Con nghĩ rồi, lớn lên tốt nghiệp đại học, sau đó tìm một công việc tốt. Đến lúc đó có tiền sẽ mua cho mẹ quần áo, có thể tự lo cho chính mình, lo cho cả mẹ…”

“Con còn đi hỏi anh trai nhỏ ở thị trấn, làm thế nào mới có thể học bài. Con đều đã chuẩn bị tốt, để làm một đứa bé ngoan. Con muốn học thật nhiều, rèn luyện thân thể thật tốt. Có thể tự kiếm tiền, không cần đi làm thuê cho ông chủ nhà chuyên mắng người. Cũng không bị người khác bắt nạt…”

“Con muốn mua cho mẹ một căn phòng ấm áp, để mẹ mùa đông không cần đun nhiều nước sôi tích trữ, không cần đốt nhiều củi khói mù mịt, cũng sẽ không bị lạnh đến nứt da… Tiểu Địch muốn làm thật nhiều việc cùng mẹ, nhưng lại không thể…”

Giản Ngưng ôm chặt Tiểu Địch khóc lớn lên, cô nhịn quá lâu rồi, lúc này không chịu nổi nữa. Cô cũng đã chấp nhận số phận của mình. Bất kể trước kia có bao nhiêu bất công, cô cũng cố gắng đi làm. Dùng thái độ lạc quan nhất, không oán thoán cuộc đời. Vì sao bây giờ cuộc đời lại muốn dùng một đòn nặng nề nhất, đánh gục cô?

Cha phát điên, hoàn toàn không nhận ra cô. Thậm chí nghĩ rằng cô đã chết, không chịu chạm vào cô đến nửa phần. Anh trai nghiện thuốc phiện, cô muốn anh cai nghiện, nhưng không thể hạ quyết tâm.

Bọn họ vốn là một nhà thật hạnh phúc, cha yêu thương cô, anh trai chiều chuộng cô. Vốn rất hạnh phúc…

Trời xanh cho cô ưu đãi nhất, rồi một khắc cướp lại của cô hết thảy. Nếu biết trước như vậy, cô nguyện ngay từ đầu, cái gì cũng không cần.

“Tiểu Địch, mẹ chỉ cần con mạnh khỏe, thật mạnh khỏe.” Cô chịu được chuyện cha bị điên, anh trai nghiện hút. Chỉ còn hy vọng hai mẹ con cô dựa vào nhau mà sống, nhưng xem ra, hy vọng cuối cùng này cũng không được.

“Tiểu Địch không ngoan, Tiểu Địch không ở bên mẹ được.” Tiểu Địch dùng sức lau nước mắt trên mặt mẹ. Lau mãi không hết. Cậu bé thật không muốn mẹ khóc, thật không muốn.

Giản Ngưng ngơ ngác nhìn động tác của con. Cô nguyện ý dùng tính mạng mình đổi lấy Tiểu Địch, có thể hay không một đổi một? Tiểu Địch còn nhỏ như vậy, còn cả một tương lai tốt đẹp phía trước. Cuộc đời Tiểu Địch nhất định phải hạnh phúc, tuyệt đối đừng giống cuộc đời cô.

$pageOut $pageIn

Chap 34 :

Giản Ngưng ghé trại cai nghiện thăm Giản Nhất Phàm một lần, tình trạng anh rất xấu. Nhìn vào ánh mắt anh, cô có thể đọc ra từ đó nội tâm sâu thẳm anh đang khát cầu. Giản Ngưng nghe tiếng rên của anh, nhịn không được run lên. Cai nghiện là bắt buộc, quá trình vô cùng tàn khốc. Giản Ngưng muốn rơi lệ, nhưng như thế nào nước mắt cũng không chảy ra được.

Cô không đành lòng nhìn, rất nhanh rời đi.

Cố Trường Dạ đợi trong xe phía bên ngoài, thấy Giản Ngưng, hắn bước xuống. Sắc mặt cô không tốt, nhìn thấy hắn thì lập tức né tránh. Ánh mắt Cố Trường Dạ dừng trên người Giản Ngưng, đợi cô đến gần, hắn dường như theo bản năng mở miệng, “Đây là con đường tốt nhất cho anh ấy.”

Hắn chưa từng nghĩ sẽ có ngày hắn muốn giải thích cho cô nghe, cũng chưa từng nghĩ sẽ có ngày hắn không muốn cô hiểu lầm hắn.

Giản Ngưng không nhìn hắn, cũng không đáp lời. Lý trí cùng tình cảm vốn không thể hòa nhập. Cô biết đây là biện pháp tốt nhất. Nhưng mỗi lần thấy anh trai thống khổ như vậy, cô lại không cam lòng.

“Có đôi khi phải tàn nhẫn, mới là giúp người khác.”

Lần này Giản Ngưng ngẩng đầu nhìn hắn, ánh mắt không lạnh lẽo cũng không thâm trầm, chỉ có nhàn nhạt hờ hững. Kia là người thân của cô, không phải của hắn, hắn đương nhiên có thể nói như vậy dễ dàng.

“A, vậy anh luôn tàn nhẫn với tôi, trước kia cũng vậy, bây giờ cũng vậy, là muốn tốt cho tôi sao? Xin lỗi, tôi không phải học trò của anh, không thể lĩnh giáo phương pháp của anh được.”

Cố Trường Dạ nhìn chằm chằm cô, lần này không nói gì nữa.

Giản Ngưng cứ thế lên xe, hai người cùng nhau trở về nhà. Thời gian này cô không muốn chống đối Cố Trường Dạ, không muốn để Tiểu Địch cảm thấy phiền lòng. Nghĩ đến Tiểu Địch, ngực cô liền đau, tựa như sẽ không bao giờ có thể vẹn toàn nữa.

Cố Trường Dạ lái xe, cũng không có ý định nói chuyện.

Giản Ngưng nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ xe, bên ngoài xoẹt qua rất nhiều bóng người. Cô nghĩ, trên thế giới này, cô có phải hay không là người xui xẻo nhất? Tất cả những gì bất hạnh nhất đều ập xuống đầu cô. Nhưng cô sao có thể gục ngã, cô gục ngã thì Tiểu Địch biết làm sao bây giờ?

Cô không thể, cô trước sau đều phải kiên trì.

Tiểu Địch đợi ở nhà chờ ba mẹ về ăn cơm. Cậu bé nhìn xung quanh biệt thự, đây là nơi trước kia ba mẹ sống, nơi này chưa từng có dấu vết của cậu bé. Sau vài giây ngắn ngủi, Tiểu Địch lại nghĩ không có dấu vết gì của mình mới là tốt, như vậy sau khi Tiểu Địch đi rồi, mọi người cũng không cần nhớ đến cậu bé, không cần đau buồn vì cậu nữa. Mọi chuyện hết thảy rồi sẽ qua nhanh thôi.

Giản Ngưng xuống xe, bước nhanh vào nhà. Tiểu Địch nhìn thấy mẹ, liền cười rất tươi. Tiểu Địch vốn là muốn chạy tới nhào vào lòng mẹ, nhưng là không đủ sức lực, chỉ có thể bất động nhìn mẹ đi tới.

Cố Trường Dạ theo sau bước vào, người giúp việc lập tức dọn đồ ăn lên. Giản Ngưng ôm Tiểu Địch đến trước bàn ăn, Tiểu Địch trên nét mặt vẫn mang theo ý cười.

“Vui thật, cả nhà mình có thể cùng nhau ăn cơm.” Người nói vô ý, người nghe hữu tình. Lời Tiểu Địch vui vẻ nói ra, nhưng Giản Ngưng nghe được hoàn toàn là hàm ý khác.

“Cho nên Tiểu Địch phải ngoan, phải ăn nhiều cơm.” Cô cố gắng nở nụ cười.

Tiểu Địch gật gật đầu, nhìn về phía Cố Trường Dạ, “Ba ba lớn như vậy, phải ăn được rất nhiều cơm ấy nhỉ?” Cậu bé lại nhìn đến thân thể của mình, không nén được thở dài.

“Đúng vậy, cho nên Tiểu Địch phải ăn thật nhiều, sau này mới có thể cao bằng ba ba.”

Ba người cứ như vậy ăn cơm, thỉnh thoảng ngẫu nhiên sẽ nói vài câu. Thoạt nhìn qua, rất giống gia đình hạnh phúc.

Trong thời gian này, Tiểu Địch không trở về bệnh viện, mà ở nhà cùng với ba mẹ. Giản Ngưng cùng Cố Trường Dạ sẽ chơi đùa với Tiểu Địch, sẽ đưa Tiểu Địch đi chơi, Tiểu Địch dường như chưa bao giờ vui hơn thế.

Cố Trường Dạ nảy ra ý định đưa Giản Ngưng và Tiểu Địch đến xem một trường tiểu học trọng điểm. Ba người từ bên ngoài bước vào, có thể nhìn thấy thật nhiều các bạn học sinh mặc đồng phục, đeo cặp sách, xếp hàng nghiêm chỉnh đi ra, trên ngực ai nấy đều là khăn quàng đỏ thắm. Chỉ là các bạn đeo cặp sách khá lớn, so với thân thể nhỏ bé có chút không phù hợp.

Tiểu Địch nghĩ, trong cặp các anh chị nhất định trang bị đầy đủ sách. Sau khi mọi người về nhà sẽ ngồi vào bàn nghiêm túc làm bài tập. Đó cũng là giấc mộng của cậu bé, Tiểu Địch ước có một ngày có thể đến trường học, nghiêm túc học bài.

Cố Trường Dạ cùng người phụ trách học tập nói chuyện với nhau trong chốc lát, bàn đến điều kiện học tập cùng những thủ tục khác, xong xuôi mới bước vào.

Giản Ngưng vẫn ôm Tiểu Địch, Tiểu Địch hai tay quấn lấy cổ mẹ, “Mẹ, mẹ thấy con có thể vào học trường này không?”

“Tiểu Địch thông minh như vậy, nhất định có thể thi đậu.”

Hai mẹ con cô đi dạo vòng quanh sân trường, một lúc sau Cố Trường Dạ đi tới, chủ động đón lấy Tiểu Địch. Giản Ngưng do dự vài giây, vẫn là đưa Tiểu Địch cho Cố Trường Dạ bế. Bước chân Cố Trường Dạ so với Giản Ngưng nhanh hơn nhiều, khiến Tiểu Địch có thể cảm nhận ba ba mình có bao nhiêu sức lực đàn ông. Tiểu Địch ghé vào tai ba ba nói nhỏ, “Ba ba, ba ba có thích mẹ không?”

Đuôi mắt Cố Trường Dạ khẽ giật, vấn đề này, có lúc đã từng tràn ngập trong lòng hắn, trở thành vấn đề không thể giải quyết. Hắn kì thực cũng không rõ ràng lắm cảm xúc của hắn là gì, nhưng hắn có thể xác định, hắn muốn ở bên cô.

“Ừ.”

Đơn giản một chữ, lại làm cho Tiểu Địch hết sức vừa lòng.

Ngày hôm sau bọn họ lại đến một trường trung học trọng điểm. Cổng trường xanh vàng rực rỡ, cách đó không xa là một nhóm học sinh đang tụ lại xem thứ tự trên bảng điểm. Một nhóm khác ùa nhanh đến quầy bán quà vặt mua đồ ăn, một bên chỉ cô bán hàng mình muốn mua gì đó, một bên cùng bạn học cười nói, ai nấy đều tươi cười.

Trong mắt Tiểu Địch tràn ngập hâm mộ. Cậu bé cũng hy vọng chính mình có thể có một ngày như vậy, thi đậu trường trung học tốt nhất, trở thành một phần tử như các học sinh kia. Trên lớp chăm chú nghe giảng, tan học có thể đi cùng bạn học ra đến cổng trường.

Đó là ước nguyện sâu thẳm của cậu bé.

Cuối cùng bọn họ đến thăm trường đại học An Xuyên, mấy chữ cái ở cổng trường khí thế hừng hực, tựa hồ có thể cảm thấy cả trọng lượng của nó. Cổng trường đại học rất rộng, cũng không hạn chế người ra vào, bất kể người già hay trẻ nhỏ. Giản Ngưng ôm Tiểu Địch bước vào, đi cùng một nhóm sinh viên hướng sảnh chính bước tới.

Trường đại học rất lớn, đường cũng rất nhiều, Giản Ngưng nhịn không được cười, “Nếu Tiểu Địch thật sự muốn học trường đại học này, lúc mẹ tới tìm con, còn có thể bị lạc nữa.”

Tiểu Địch cũng híp mắt cười, “Vậy mẹ có thể đứng ở cổng đợi, con đi từ trong ra tìm mẹ, như vậy là không lạc nữa.”

Giản Ngưng dán trán lên trán Tiểu Địch, Tiểu Địch trong nháy mắt đột nhiên hỏi mẹ, “Mẹ thích ba ba không?”

Mặt Giản Ngưng cứng đờ, “Ừ, thích.” Chỉ là đã từng, Giản Ngưng trong lòng âm thâm bồi thêm một câu như vậy. Trả lời con như vậy, không tính là lừa gạt đi? Cô chỉ là không muốn để Tiểu Địch thất vọng, tuyệt không muốn.

Tiểu Địch an tâm cười, đối câu trả lời của mẹ rất hài lòng. Như vậy sau khi cậu bé đi rồi, còn ba ba có thể ở bên chăm sóc mẹ.

Một nhà ba người cùng nhau đi dạo quanh trường, tựa hồ có thể tưởng tượng ra sẽ có một ngày Tiểu Địch chính là ở nơi này học tập, từ tiểu học đến trung học, rồi vào đại học. Giống như cuộc đời Tiểu Địch vô hình trung đã trôi qua một cách vẹn toàn.

Vào một sáng chủ nhật đẹp trời, Giản Ngưng ôm Tiểu Địch ngồi trong sân phơi nắng. Ánh mắt Tiểu Địch mông lung, nhưng cậu bé vẫn cố trợn tròn, làm thế nào cũng không nhìn rõ được, chỉ đủ cảm nhận được ánh mắt mẹ dừng trên mặt mình, trước sau như một tràn ngập yêu thương.

“Mẹ, Tiểu Địch không ngoan, mẹ thương con như vậy, con lại không thể báo đáp gì.” Bàn tay nhỏ bé của Tiểu Địch vuốt ve mặt cô, “Mẹ có trách con không?”

Giản Ngưng lắc đầu, “Mẹ sao trách Tiểu Địch được, Tiểu Địch là món quà quý giá nhất ông trời ban cho mẹ, là niềm hạnh phúc lớn nhất của mẹ.”

Tiểu Địch an tâm nằm trong lòng Giản Ngưng, “Về sau mẹ không cần sinh một đứa bé giống Tiểu Địch.”

“Là Tiểu Địch trách mẹ không tốt sao? Vì sao không thể sinh thêm một em bé giống con?”

Tiểu Địch cố gắng lắc đầu, chỉ là động tác rất nhẹ, “Không phải, mẹ là người mẹ tốt nhất trên thế giới.”

Gương mặt trắng bệch của Giản Ngưng toát ra vài phần phiền mộn, cô nhẹ nhàng vỗ lưng con. Đây là phần ấm áp nhất cuộc đời cô, là sinh mệnh tiếp thêm cho cô dũng khí.

“Tiểu Địch, sau này con học tiểu học, mẹ sẽ mua nhiều đồ dùng học tập cho con. Con nhất định phải nghe lời thầy giáo, nếu không mẹ sẽ đánh vào mông con…”

“Lúc thi lên trung học nhất định phải chuyên tâm, thi không đậu trường trọng điểm, mẹ sẽ thất vọng lắm đấy. Trung học là quãng thời gian đẹp nhất, phải biết kết hợp học và chơi…”

“Lúc thi tốt nghiệp, thi đại học, mẹ sẽ ở bên con. Khi đó nếu kết quả không tốt cũng không sao, đại học không phải con đường duy nhất. Nhưng mẹ vẫn chưa quên lời Tiểu Địch nói muốn kiếm nhiều tiền, mua nhà cho mẹ, mua quần áo cho mẹ đâu…”

Cô nhẹ nhàng nhớ kỹ những lời này, nhưng hô hấp lại không thông.

“Tiểu Địch, con có nghe mẹ nói không?” Cô cúi đầu nhìn gương mặt nhỏ nhắn, Tiểu Địch chỉ là đang ngủ thôi. Cô cúi đầu, hôn lên trán con, “Tiểu Địch sợ mẹ nói nhiều mới giả vờ ngủ đúng không? Không sao, mẹ có thể đợi con tỉnh dậy rồi nói tiếp.”

Cô phải đợi Tiểu Địch tỉnh lại, nó nhất định sẽ tỉnh lại. Tiểu Địch đã nói sẽ kiếm thật nhiều tiên nuôi cô, mua cho cô quần áo mới, mua cho cô nhà đẹp, muốn cho cô cuộc sống tốt nhất.

“Mẹ nhớ lời Tiểu Địch rồi đấy, Tiểu Địch sẽ làm được phải không?”

Ánh mặt trời gay gắt, nhưng tim cô, sẽ không bao giờ ấm áp trở lại nữa.

Giản Ngưng ôm Tiểu Địch rất lâu, trước sau duy trì một tư thế, tay đã rã rời không chịu nổi. Cô trao Tiểu Địch vào vòng tay Cố Trường Dạ, Tiểu Địch ngủ rất an tường. Cô biết, con trai cô chỉ đang ngủ, đang ngủ mà thôi.

Trong trí nhớ của cô, có duy nhất một lần cô nói chuyện với Tiểu Địch về Cố Trường Dạ.

“Tiểu Địch, con chưa bao giờ nghĩ đến ba ba sao?”

Tiểu Địch lắc đầu, lâu sau lại gật gật đầu, “Thỉnh thoảng con cũng nghĩ.”

“Nghĩ gì thế?” Giản Ngưng thử thăm dò.

“Con nghĩ đến cảnh ba ba ôm chặt con.” Tiểu Địch cúi đầu, do dự vài giây, “Chỉ cần ôm con một chút, một chút thôi cũng tốt rồi.”

$pageOut $pageIn

Chap 35:

Hậu sự của Tiểu Địch, cơ bản đều do Cố Trường Dạ thu xếp. Hắn mỗi khi nhìn thấy Giản Ngưng, đều có loại suy nghĩ cô sẽ ngã xuống giống như Tiểu Địch, nhưng kì tích, cô vẫn đứng vững. Sau khi Tiểu Địch mất, Giản Ngưng đến bệnh viện thăm Giản Trung Nhạc. Bất kể bác sĩ khuyên ngăn gì, cô vẫn ôm ông khóc nức nở. Kết quả bị Giản Trung Nhạc vô thức đánh một cái, trên mặt còn lưu lại vết bầm tím.

Cố Trường Dạ nhận được điện thoại, nhịn không được gào lên, “Làm sao lại để mất cô ấy rồi?” Hắn không kìm được tức giận, trực tiếp ném thẳng điện thoại xuống đất.

Cố Trường Dạ đá mạnh vào tường, hắn biết tâm tình hiện tại cô bất ổn, không muốn nhìn thấy hắn, nên đã cho người đi theo, đề phòng cô xảy ra bất trắc. Đến bệnh viện, người của hắn nghĩ cô cùng lắm chỉ vào thăm Giản Trung Nhạc, một lúc sau mới phát hiện không thấy cô đâu.

Cố Trường Dạ lái xe ra ngoài, hôm nay trời lạnh hơn một chút. Trời chậm chạp mưa phùn, chỉ chốc lát nước đã bám đầy cửa kính xe. Từ khi biết được bệnh tình Tiểu Địch, hắn biết sẽ có ngày này. Ngày biết tin cô còn sống, trái tim đã khô cằn của hắn nảy lên loại một kích động, giống như nơi nào đó đang đóng băng tự nhiên có ngọn lửa hừng hực thiêu đốt. Hắn giận lão Tam, nhưng rất nhanh, phẫn nộ tiêu tán, không gì quan trọng bằng việc cô đã trở về.

Hắn nghĩ rốt cuộc ông trời cũng cho hắn cơ hội. Lần này, hắn sẽ giữ cô thật chặt. Nhưng hiện tại hắn mới hiểu được, cơ hội nào cũng cần phải trả giá, hơn nữa giá lại quá cao.

Hắn lo lắng Giản Ngưng sẽ vì Tiểu Địch mà mất đi dũng khí sống, nên đã cố dùng thủ đoạn ép cô sinh con. Ít nhất sau khi Tiểu Địch đi rồi, giữa bọn họ còn có một đứa bé. Thế nhưng cô không muốn vì hắn sinh con. Nghĩ đến vẻ mặt quyết tuyệt kia của cô, hắn không khỏi cười khổ.

Giữa hai người sẽ không có đứa con nào nữa, ngay cả một sợi dây ràng buộc mỏng manh cũng không. Cố Trường Dạ đi khắp nơi tìm kiếm cô, cũng cho người của lão Tứ đi tìm, hắn thực sự sợ cô sẽ kích động, làm chuyện không may.

Bao nhiêu người tìm kiếm Giản Ngưng trong thành phố, nhưng ngay cả một tin tức cũng không có. Cố Trường Dạ trầm mặc một lát, quay đầu xe, hắn nghĩ ra một chỗ cô có thể đi.

Cô quả nhiên ở trước mộ Tiểu Địch.

Nếu không phải hắn đến gần, cũng không phát hiện cô đang ngất xỉu. Cô mặc quần áo thật dày, nhưng đã bị mưa thấm ướt sũng. Mắt cô nhắm chặt, Cố Trường Dạ thế nhưng không dám nhìn đến nét mặt cô, cô giống như đang ngủ, cũng giống như sẽ không bao giờ tỉnh lại.

Cô sốt cao, hôn mê bất tỉnh… Sắc mặt Cố Trường Dạ xanh mét, mấy vị bác sĩ bị hắn chất vấn hồi lâu. Họ cảm thấy cũng thật lạ, thuốc đã tiêm mấy liều, theo lẽ thường cô phải hạ sốt rồi mới đúng. Nhưng cô vẫn sốt cao, so với thời điểm mới đưa về thậm chí còn nghiêm trọng hơn, nếu cứ tiếp tục như vậy, e rằng nguy hiểm tới tính mạng.

“Khả năng bệnh nhân không muốn tỉnh lại…”

“Ý thức rất yếu…”

“Cứ như vậy, chỉ sợ…”

Cố Trường Dạ không nghe nổi, vụt lên túm cổ áo bác sĩ, “Một cơn cảm lạnh mà các ông cũng không chữa được, tôi tốn nhiều tiền chỉ để nuôi một đám lang băm hay sao?”

Chu Thừa Nghiệp lập tức tiến lên nới lỏng tay Cố Trường Dạ ra, dùng ánh mắt ý bảo bác sĩ mau mau rời đi. Cố Trường Dạ xoay người, hung hăng đánh một quyền lên tường.

Cố Trường Dạ biết Chu Thừa Nghiệp định an ủi hắn, liền đẩy cậu ta ra, ánh mắt gắt gao nhìn cô đang nằm trên giường. Khuôn mặt trắng bệch thường ngày của cô, giờ phút này lại hồng hào đến nhức mắt.

Hắn nhắm mắt lại, như thế nào cũng không ngăn được cỗ bất lực trong lòng bốc lên. Tiểu Địch không còn, hắn có thể không đau lòng sao? Nhưng hắn phải kiên cường, bản thân một người đàn ông, tuyệt đối không thể ngã xuống.

Loại cảm giác này, nhìn người mình yêu thương phải nằm xuống, so với chính bản thân mình chết còn đau khổ hơn.

Khi đó Hoàng thành chưa được như bây giờ, cũng chỉ là đám côn đồ nhãi ranh ô hợp. Cố Trường Dạ trưởng thành cùng anh em, kiên định tin tưởng. Đứng đầu là Lương Kim Bằng, mắc bệnh kiêu ngạo lại hay đa nghi, thận trọng. Từ lúc Cố Trường Dạ chậm rãi có thế lực của riêng mình, Lương Kim Bằng tìm trăm phương ngàn kế muốn giết Cố Trường Dạ. Cố Trường Dạ biết tính cách Lương Kim Bằng, nếu hắn không phản kích, vậy chỉ có con đường chết.

Thời điểm đó thế lực Cố Trường Dạ vẫn chưa đạt đến đỉnh điểm, thậm chí còn bị phân tán. Mấy năm này, Lương Kim Bằng cố ý chèn ép hắn, nhưng cũng không dám chân chính ra mặt. Cố Trường Dạ theo Lương Kim Bằng nhiều năm, nếu trực tiếp động thủ, e sẽ làm anh em không phục. Bọn họ muốn đặt cược một chuyến làm ăn, trung thành cùng nghĩa khí, điều này Lương Kim Bằng hiểu được.

Lương Kim Bằng không dám tùy ý động vào Cố Trường Dạ, nhưng cũng không từ bỏ ý niệm giết chết Cố Trường Dạ trong đầu. Hắn sai Cố Trường Dạ đi làm một cuộc giao dịch. Cuộc giao dịch này, mức lợi ích khổng lồ, hơn nữa quan hệ ngoại giao cũng rất lớn, làm cho mọi người tin tưởng Lương Kim Bằng đối với Cố Trường Dạ thực sự coi trọng. Cố Trường Dạ không tiện từ chối, lại phải dốc hết sức hoàn thành, nếu không, mọi chuyện chắc chắn hắn sẽ phải gánh chịu. Nếu hắn gặp chuyện không may, không chỉ có mình hắn, mà anh em đi theo hắn cũng bị liên lụy. Dưới kia còn không biết bao nhiêu kẻ ngày đêm nguyền rủa Cố Trường Dạ chết để đoạt lấy cơ hội trong tay hắn, chuyến này, hắn không những đặt cược bản thân mình, còn đặt cược cả tính mạng anh em.

Cố Trường Dạ làm việc cẩn thận, trước đó có ngụy trang đến vài quán bar nhỏ để xem xét tình hình. Quán bar nhỏ nhưng nhiều người đi lại, tập hợp đủ mọi loại ngành nghề.

Cố Trường Dạ chuẩn bị tốt tất cả xong, mới dẫn người đi giao dịch. Nhưng khi người của hắn đã đến địa điểm giao dịch, đối phương lại không thấy đâu. Cố Trường Dạ đã cảm thấy có điểm không thích hợp, liền nhanh chóng rút lui. Lúc này người của bang phải khác đột nhiên lao ra, trực tiếp muốn trừ khử bọn họ.

Trong lòng Cố Trường Dạ đã biết, Lương Kim Bằng muốn mượn tay người khác loại bỏ hắn. Đến lúc hắn chết, Lương Kim Bằng cũng tuyệt đối không liên quan. Hơn nữa cho dù hắn không chết, giao dịch không thành, uy tín của hắn cũng giảm đi một nửa.

Một mình Cố Trường Dạ đánh không lại nhiều người, hắn bị thương, phải mau chóng tìm cách tẩu thoát. Thời khắc đó hắn quyết định, Lương Kim Bằng, người này không giết không được.

Sau này nhờ Quan Điềm kéo dài thời gian, người của Lương Kim Bằng lâu sau mới tìm được hắn. Cố Trường Dạ trở về, Lương Kim Bằng liền công khai tỏ vẻ bất mãn. Hàng hóa bị người ta đoạt đi rồi, Cố Trường Dạ chỉ có thể âm thầm chịu đựng, hết thảy đều nhận hắn chuẩn bị không tốt. Tuyệt đối không đánh rắn động cỏ tới Lương Kim Bằng.

Trong lúc hắn âm thầm chuẩn bị đối phó với Lương Kim Bằng, Lương Kim Bằng lại chỉ đích danh hắn cưới Thiêm kim tiểu thư của Giản thị, Giản Ngưng. Đương nhiên Cố Trường Dạ cự tuyệt. Lương Kim Bằng càng thêm bất mãn, thậm chí trước mặt mọi người nạt nộ, nói Cố Trường Dạ không để hắn vào mắt, ám chỉ nếu hắn không nghe lời thì lập tức cút đi.

Cố Trường Dạ còn chưa kịp hành động gì, Quan Điềm đã tự sát. Hắn tức giận, anh em của hắn đều can ngăn hắn không được làm bừa, nếu không hậu quả khó gánh được. Hắn khó khăn lắm mới dằn lòng mình nhịn xuống, chỉ có nhịn mới có thể báo thù cho Quan Điềm. Chỉ có nhịn mới có thể khiến tất cả những người kia phải trả giá đắt.

Cố Trường Dạ đồng ý với đề nghị của Lương Kim Bằng. Lương Kim Bằng muốn hắn cưới ai, hắn liền cưới. Cứ để Lương Kim Bằng nghĩ Cố Trường Dạ là con kiến trong tay hắn, muốn làm gì thì làm. Chỉ là Lương Kim Bằng ra ngoài lại nói muốn tốt cho tiền đồ của Cố Trường Dạ. Giản gia có quyền lực, tiểu thư kia cũng xinh đẹp, sẽ làm vợ tốt của Cố Trường Dạ.

Cố Trường Dạ cứ như vậy cưới Giản Ngưng.

Cố Trường Dạ đứng ở cửa phòng bệnh, nhìn Giản Ngưng. Hắn nhớ rõ Giản Ngưng từng nói với hắn, cô mới là người năm đó cứu hắn. Về sau hắn mới biết được, Giản Ngưng cùng Quan Điềm có quan hệ.

Khi đó Cố Trường Dạ không phải là không tin Giản Ngưng, chỉ là đối với Giản Ngưng luôn luôn khinh thường. Nếu như vậy mà có thể cứu được mạng hắn… Hắn trào phúng cười khinh miệt. Giản Ngưng quả nhiên là sống trong tháp ngà, bản thân ngây thơ, cũng nghĩ người khác ngây thơ.

Hắn khi đó nhìn đến khuôn mặt ngây thơ của Giản Ngưng, lại nghĩ đến Quan Điềm đang nằm lạnh trong lòng đất, ngực phẫn nộ không thôi.

Hiện tại đột nhiên hắn nghĩ, Quan Điềm đối với hắn, tình cảm tột cùng là bao nhiêu? Cô cứu hắn, rốt cuộc là cố tình hay vô tình?

Cố Trường Dạ thừa nhận, hắn đối Quan Điềm đều là những cảm xúc đầu tiên. Là rung động, một người con gái nguyện ý vì hắn mà hy sinh lớn lao như thế, hắn chưa bao giờ nghĩ tới, hơn nữa còn là một người xa lạ. Sau đó hắn chăm sóc cô, mà cô cũng không nói nhiều gì với hắn.

Cố Trường Dạ sớm đã nghĩ tới, người con gái có thể ở bên cạnh hắn, không cần phải vĩ đại, nhưng ít nhất cũng phải cùng hắn kề vai chiến đấu. Không thể giống như Lâm Đại Ngọc suốt ngày chỉ biết sướt mướt. Điểm này hắn rất hài lòng với Quan Điềm.

Quan Điềm có một yêu cầu với hắn, là cùng nhau đến trường Đại học của cô, nói chia tay với bạn trai. Trong lòng Cố Trường Dạ băn khoăn, nhưng cũng không nghĩ nhiều, lời cô không muốn nói thì để tùy cô đi.

Hắn nghĩ nếu cô đã chia tay với bạn trai, vậy tất nhiên là sẽ đến với hắn? Mà cô cũng là kiểu con gái hắn thích, bề ngoài nhu nhược, nội tâm kiên cường. Không thể không nói, Quan Điềm làm cho hắn xiêu lòng.

Khi đó hắn nghĩ, sẽ cùng cô đi hết chặng đường tươi đẹp sau này.

Nhưng giờ hắn nhớ lại rõ ràng, Quan Điềm chưa từng nói cô yêu hắn. Cũng chưa từng nói cô muốn gả cho hắn.

$pageOut $pageIn

Chap 36:

Giản Ngưng cuối cùng cũng hạ sốt, nhưng vẫn chưa tỉnh lại, mắt nhắm nghiền trên giường bệnh. Cố Trường Dạ đứng từ xa nhìn cô, không đến gần, cũng không rời đi. Trong lòng hắn hy vọng, cô phát sốt giống hôm qua, như vậy mặt sẽ đỏ rực, sẽ cho hắn thấy biểu hiện của sự sống. Đừng như bây giờ, khuôn mặt cô trắng bệch giống hệt năm năm về trước, làm cho hắn ức chế không thôi. Hắn không kìm được nghĩ đến cảnh tượng cô nằm trong vũng máu, khoảnh khắc mà thế giới của hắn tựa hồ sụp xuống. Nhiều năm như vậy đã trở thành ác mộng của hắn, không bao giờ có thể khiến hắn quên đi.

Hơi thở cô rất nhẹ, giống như bị thứ gì đó hút hết ra. Hắn muốn ngăn cản, nhưng như thế nào cũng không làm được.

Loại cảm giác bất lực này, hành hạ đến lục phủ ngũ tạng hắn đều đau. Nhưng tìm không ra vết thương, nên không thể chữa lành được.

Cố Trường Dạ đứng ở cửa phòng bệnh, thân ảnh vắng lặng mà tiêu điều, làm cho Lục thiếu Hạng Thiên Dật chỉ có thể ngừng bước chân. Anh chưa bao giờ nhìn thấy bộ dạng này của Đại ca, giống như cỗ thể xác không linh hồn nào có thể xâm nhập. Cố Trường Dạ chỉ đứng yên ở đó, không dám đi vào, cũng không dám lùi xa.

Hạng Thiên Dật đắn đo nửa ngày, mới đi tới chỗ Chu Thừa Nghiệp chào hỏi, “Đại ca như vậy rất không ổn.”

Chu Thừa Nghiệp gật đầu, “Đã canh chừng chị dâu mấy ngày mấy đêm không chợp mắt rồi, ổn sao được mà ổn.”

Hạng Thiên Dật âm thầm kinh ngạc, nhớ tới bộ dáng năm năm trước của Đại ca, liền cảm thấy hóa ra chuyện gì cũng đều có nguyên nhân của nó. Anh nghĩ không biết có nên khuyên Đại ca không, cuối cùng vẫn là nhịn không được tiến lên vỗ vai, “Đại ca về nghỉ ngơi đi. Ở đây có em với Nhị ca rồi. Chị dâu có chuyển biến lập tức báo cho anh.”

Cố Trường Dạ lắc đầu. Hắn có tùy tiện sửa soạn qua, không đến nỗi không thể gặp người. Chỉ là râu không cạo, sắc mặt lại mỏi mệt, tạo cho người khác cảm giác lôi thôi.

Tác phong của Cố Trường Dạ nói một không nói hai, Hạng Thiên Dật hiểu. Những lời đã chuẩn bị tốt, anh đều thu lại trong lòng.

Một lát sau có bác sĩ tới kiểm tra, biết đối với Cố Trường Dạ không thể nói thẳng, đành phải uyển chuyển nhắc khéo bệnh nhân không có ý thức muốn tỉnh lại. Có lẽ là do chính cô không muốn tiếp nhận sự thật. Bây giờ chỉ còn cách kích thích cô, làm cho cô cảm thấy việc sống sót có ý nghĩa, vậy mới có thể nhanh tỉnh lại.

Cố Trường Dạ trầm mặc nghe, chỉ gật đầu, không phát giận giống mấy hôm trước.

Buổi tối, một mình Cố Trường Dạ ở lại phòng bệnh với Giản Ngưng. Phòng bệnh bố trí thêm một chiếc giường nhỏ cho hắn nên cảm giác hẹp hơn rất nhiều. Cố Trường Dạ nằm trên giường, bóng đêm thâm trầm, phòng bệnh yên tĩnh như u cốc. Hắn giảm hô hấp của mình xuống mức nhẹ nhất có thể, thẳng đến khi có thể nghe được tiếng hít thở nhè nhẹ của cô, lúc này mới chính thức an tâm.

Nhưng hắn vẫn không ngủ được, ngộ nhỡ cô tỉnh lại lúc hắn ngủ thì sao? Hắn mơ mơ màng màng, đầu óc hỗn loạn một mảnh. Hắn nhớ đến quãng thời gian hắn bị cha mẹ vứt bỏ, vận khí tốt được vào cô nhi viện. Trong đây ngoại trừ không lo bị chết đói, những thứ khác cũng chẳng tốt đẹp hơn được bao nhiêu. Mỗi đứa bé ở đây nguyện vọng lớn nhất đều là được những gia đình tốt nhận nuôi. Có rất ít gia đình muốn nhận nuôi trẻ tầm năm, bảy tuổi. Họ đều muốn nhận những đứa trẻ sơ sinh, hoặc là một hai tuổi, đủ để chưa nhận thức được điều gì. Mà độ tuổi của hắn, vừa vặn khiến người ta ghét bỏ.

Hắn không nhớ năm bao nhiêu tuổi thì hắn rời nơi đó. Từng sắp chết đói, từng bị người đời đuổi đánh. Sau đó hắn phát hiện, hắn thích đánh nhau. Từ đó hắn bắt đầu những tháng ngày dùng bạo lực kiếm sống.

Có lẽ do ông trời sắp đặt, Cố Trường Dạ đi theo Lương Kim Bằng. Ban đầu chỉ là hạng nhãi nhép cho Lương Kim Bằng lợi dụng, làm việc nhiều nhất, được hưởng ít nhất. Bản thân hắn không so đo nhiều, có thể sống qua ngày, đã là quá đủ với hắn. Càng ngày hắn mới càng hiểu được, cùng coi nhau như anh em, nhưng Lương Kim Bằng lấy vẻ cao cao tại thượng ra, đối với hắn không để trong mắt.

Loại người Cố Trường Dạ ghét nhất, chính là đám người ở trên cao, muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, nhưng lại không do bản thân kiên cường đạt được.

Thật không may, vợ hắn sắp cưới, lại chính là một người như thế.

Hắn nhìn cô ngây thơ cười, ngây thơ chiều chuộng lấy lòng hắn, hắn lại càng khó chịu.

Hắn nhớ nhất một câu trong tiểu thuyết: Cho dù tôi đang ngồi đối diện với em, em mỉm cười ngọt ngào với tôi, đối xử tốt với tôi, nhưng tôi lại vẫn tuyệt vọng, bởi tôi và em không cùng một thế giới.

Phòng bệnh trống vắng đột nhiên phát ra tiếng kêu trầm trầm. Cố Trường Dạ vội choàng tỉnh, trên mặt đều là mồ hôi ướt đẫm. Hắn chậm rãi bình ổn hô hấp, lau mồ hôi lạnh trên mặt, xác định lại, đúng là cô đang nói chuyện. Thanh âm của cô rất thấp, nhẹ nhàng kêu: Tiểu Địch của tôi…

Cố Trường Dạ bật đèn, nhìn thấy từ mắt cô chảy ra hai hàng lệ, bi thương cùng tuyệt vọng hiện lên rõ ràng. Hắn không hiểu, yết hầu có chút ngai ngái, hắn thế nhưng cắn răng nuốt xuống.

Cô vẫn không tỉnh lại, bác sĩ kiểm tra xong, kết luận giống như trước.

Tứ thiếu, Thất thiếu, Bát thiếu đều tới, khuyên Cố Trường Dạ về nghỉ ngơi, ở đây đã có bọn họ trông chừng, tuyệt đối không để chị dâu xảy ra bất cứ chuyện gì. Cố Trường Dạ hất tay, ý bảo bọn họ đừng nói nữa, “Cô ấy rất nhanh sẽ tỉnh lại thôi.” Ngữ khí hắn cực kì kiên định, khiến không ai dám hoài nghi lời hắn nói.

Cố Trường Dạ bắt ba người trở về, tự làm tốt việc của mình, không cần lo cho hắn. Chuyện của hắn, hắn tự biết cách giải quyết. Lúc này mọi người mới yên tâm rời đi.

Cố Trường Dạ lại lặp lại trạng thái giống như trước. Ban ngày chỉ ở bên ngoài phòng bệnh, đứng từ xa nhìn vào.

Hắn tiện tay cầm một chiếc ghế, ngồi đến bên giường Giản Ngưng. Mí mắt cô vẫn đóng chặt, nước mắt đã sớm không còn. Hắn yên lặng ngồi nhìn cô hồi lâu, ma xui quỷ khiến vươn tay đến chóp mũi cô, cảm nhận được hơi thở ấm áp, ánh mắt lãnh đạm mới trở nên nhu hòa.

Cố Trường Dạ cúi người xuống, môi áp vào bên tai cô, “Em cứ ngủ như vậy, định mặc kệ ba trong bệnh viện sao? Còn anh trai trong trại cai nghiện, cũng bỏ mặc nốt hay sao?” Nói xong hắn cười cười, “Cũng đúng, dù sao em cũng không phải lần đầu tiên ích kỷ. Năm năm trước có thể bỏ lại họ, tự mình đi sống cuộc sống vui vẻ. Đương nhiên hiện tại cũng có thể như vậy.”

Hắn nói xong, mắt lại nhìn chằm chằm vào cô. Cô không hề động, ngay cả lông mi cũng không rung một chút.

Cố Trường Dạ bóp chặt tay, “Em thật muốn ích kỉ giống năm năm trước? Cái gì cũng không cần, cái gì cũng không quan tâm?”

Giản Ngưng vẫn là an tĩnh ngủ trên giường.

Cố Trường Dạ nhìn chằm chằm đạo thân ảnh, cảm giác bất lực tập kích hắn. Hắn buông ra nắm đấm ở tay, hắn sẽ không thua cô, tuyệt đối không thua.

Hắn hừ một tiếng, “Em cảm thấy nếu em đi cùng Tiểu Địch, Tiểu Địch sẽ vui sao? Không đâu, Tiểu Địch sẽ khó chịu.” Hắn lại tăng âm lượng, “Hơn nữa hiện tại Tiểu Địch cũng đi xa rồi, em sẽ không tìm thấy nó. Sẽ phá hư cuộc sống hiện tại của nó. Em xem em ích kỉ như vậy, vừa rũ bỏ trách nhiệm với hai người, vừa đi phá hư cuộc sống của người khác…”

Cô vẫn không động đậy, im lìm, giống như sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa.

Cố Trường Dạ thất vọng nhắm mắt lại, đứng dậy đi ra khỏi phòng bệnh, châm thuốc hút. Hắn không ngừng hút, điếu này cháy hết, liền châm điếu khác. Thẳng đến khi hắn có thể cảm nhận vị tanh của máu trong cổ họng, rốt ruộc mới ngừng lại.

Trước kia hắn nghĩ, chỉ cần còn sống, mọi chuyện đều có hy vọng. Hiện tại, ngay cả một tia hy vọng sống cũng không có.

Một đống đầu thuốc lá, dường như có thể cảm nhận được người hút có bao nhiêu khốn khổ, bất an.

Ban đêm, Cố Trường Dạ vẫn để đèn, vẫn là ngồi bên giường canh chừng cô.

“Bệnh của ba em càng ngày càng nặng, bác sĩ nói sẽ không sống được bao lâu nữa. Tình hình anh trai em cũng không tốt lắm, lén hút thuốc phiện bị phát hiện, đòi tự sát mấy lần rồi…”

Hắn ở bên giường, không biết là tự nói với mình hay là thì thầm cho cô nghe, liên tục như vậy mấy ngày. Giản Ngưng vẫn không tỉnh lại, tình hình rất không tốt. Các bác sĩ đều lo lắng, lo sợ Giản Ngưng sẽ xảy ra chuyện gì, bọn họ sẽ phải gánh cuồng nộ từ vị tổng tài kia.

Sắc mặt Cố Trường Dạ càng lúc càng thâm trầm.

Hôm nay hắn lại đứng bên giường Giản Ngưng. Cô không tỉnh lại, cô căn bản không muốn tỉnh lại. Sự thật đau đớn dày vò hắn, không cách nào chữa trị. Hắn nên làm cái gì bây giờ?

Hắn đánh một quyền mạnh lên giường, không kìm chế được xông đến túm cổ áo cô, “Em tỉnh lại cho tôi, đừng ở chỗ này giả chết. Em chính là cố ý, đừng có giả bộ, đứng lên đi…” Hắn buông cô ra, cô lại vô lực ngã xuống, “Vậy để xem em có thể giả bộ đến khi nào.”

“Tôi cho em biết, Giản Ngưng. Em thật tưởng tôi đã biến thành một người chồng tốt, một người cha tốt? Tôi cũng chỉ đang diễn cùng em mà thôi. Em nghĩ tôi quên Quan Điềm từng chết thế nào sao? Thật ngu xuẩn, một chút tiến bộ cũng không có.”

“Em nghĩ tôi tốt bụng giúp em chống đỡ Giản thị? Nực cười. Cứu vớt ba em cùng anh trai, chẳng qua chỉ là muốn em trở về nhìn xem bọn họ có bao nhiêu thê thảm, nhìn xem người thân em cỡ nào thống khổ mà thôi. Nghĩ xem vì sao ba em phát điên? Tự nhiên bị thế sao? Là tôi nói cho ba em biết, anh trai em hút thuốc phiện không thể vãn hồi, hại công ty làm ăn thua lỗ…”

“Còn anh trai em, em cảm thấy sao anh ta đột nhiên hút thuốc phiện? Cũng chưa từng nghĩ tới người phụ nữ hại đời anh ta, là ai phái đến sao?”

Cố Trường Dạ cười âm hiểm, mặt kề sát Giản Ngưng, “Em nghĩ đến đây là kết thúc rồi sao? Không băn khoăn việc, vì sao lúc Tiểu Địch ở với em, vẫn còn khỏe mạnh như vậy. Mà khi vừa gặp tôi, liền phát bệnh nan y? Tôi cho em biết, người thân của em, tất cả đều do tôi hại. Mà giờ em nhát gan nằm đây, sợ rồi sao? Không tính vì bọn họ báo thù? Quên Tiểu Địch chết thế nào rồi phải không?”

“Tôi tính cùng em chơi mấy ván, cuối cùng chỉ một đả kích nhỏ em đã không chịu nổi…”

Ngực cô đột nhiên phập phồng, miệng thở dốc. Đôi lông mày nhăn nhó đến thống khổ. Giản Ngưng mở mắt, nhìn đến người trước mặt, trong mắt cô hận ý giống như ngọn lửa bừng cháy lên.

Tâm Cố Trường Dạ giờ khắc này mới được thả lỏng xuống. Hắn vội vàng ấn chuông, gọi bác sĩ tới.

$pageOut $pageIn

Chap 37 :

Môi Giản Ngưng mấp máy, cô còn chưa kịp nói gì, miệng đã phun ra một ngụm máu tươi, nhuộm đỏ một khoảng chăn trước ngực. Tâm Cố Trường Dạ lại được một phen gợn sóng. Các bác sĩ rất nhanh có mặt, lập tức đẩy Giản Ngưng sang một phòng bệnh khác, kiểm tra thân thể lại toàn bộ. Giản Ngưng đã nằm viện hơn nửa tháng, các bác sĩ ở đây mỗi lần nghĩ đến vị Cố tổng tài này đều dựng tóc gáy, toàn tâm toàn ý hy vọng Giản Ngưng mau chóng khỏi bệnh rồi xuất viện. Nếu không bọn họ chỉ còn nước tự xin nghỉ việc, mới có thể đảm bảo tính mạng.

Cố Trường Dạ trầm mặc, cũng không phân phó cái gì. Nhưng các bác sĩ rất rõ ràng phải chăm sóc thật tốt cho vợ anh ta. Theo quan sát, ngay cả những việc nhỏ nhất như tiểu tiện của vợ, anh ta cũng tự mình làm, không giao cho người khác. Đủ biết anh ta coi trọng vợ mình cỡ nào.

Sau khi kiểm tra một lượt, mọi người đều thở phào. Giản Ngưng tạm thời không có trở ngại, ngụm máu kia coi như thông suốt các bộ phận bị máu đông tích tụ. Tuần hoàn máu của cô tốt hơn lúc trước rất nhiều, bây giờ chỉ cần về nhà bồi bồ, liền không còn vấn đề gì nữa.

Cố Trường Dạ nghe bác sĩ hội chẩn, lát sau mới nhẹ gật đầu.

Sau khi Giản Ngưng tỉnh lại, Cố Trường Dạ hoàn toàn biến mất khỏi bệnh viện.

Giản Ngưng tự mình ra viện, trở về Cách nhã. Dì Trương nghe tin cô ngất xỉu, ở nhà lo lắng không yên. Thấy Giản Ngưng trở về, nhịn không được ôm cô khóc lớn. Giản Ngưng an ủi dì Trương một lúc, rồi lấy một khoản tiền lớn đưa cho dì. Dì Trương từ chối, Giản Ngưng rất cứng rắn giải thích, người thân của cô, một người trong bệnh viện tâm thần, một người trong trại cai nghiện, dì xem như cũng là người thân của cô rồi. Hiện tại cô có chuyện khác phải làm, e là không ở cùng với dì được. Dì Trương nghe Giản Ngưng nói xong, hàn huyên một lúc, mới tính chuyện rời đi.

Giản Ngưng tiễn dì Trương đi, người tới đón là con trai của dì. Nhìn qua phúc hậu lại chân thành, ắt hẳn là người con rất có hiếu.

Đợi dì Trương đi rồi, Giản Ngưng một mình đi dạo hết nhà, từ trên lầu xuống dưới lầu. Cả căn nhà rộng, chỉ nghe thấy tiếng bước chân cô. Trải qua bao nhiêu chuyện, ký ức của cô giờ đây vỡ vụn thành những mảnh nhỏ mà bén nhọn, mỗi giờ mỗi khắc đều chực chờ đâm vào tim cô.

Cô nhìn căn phòng quen thuộc, lùi từng bước đi ra, giống như nó nhất định trở thành phần ký ức mà cô trân quý nhất. Lúc đi ra cổng, cô không cách nào ngăn mình ngước nhìn lên cây hoa quế kia. Nó vẫn không nở hoa, cho tới bây giờ đều chưa một lần nở hoa, giống như tình yêu của cô, chỉ có đâm chồi rồi tàn lụi, mãi mãi chẳng thể nở hoa nữa rồi.

Giản Ngưng đến bệnh viện tâm thần ở ngoại ô. Cô không có ý định muốn khơi gợi lại ký ức của ba, cũng không cần ba phải nhớ cô là ai nữa. Cô chỉ đứng từ xa, yên lặng nhìn ba mình. Thỉnh thoảng, cô sẽ đích thân xuống bếp làm vài món, sau đó năn nỉ y tá cho Giản Trung Nhạc ăn.

Mỗi lần nhìn thấy ba ăn đồ ăn do tự tay mình nấu, cô đều mãn nguyện cười. Sau đó, cô lại đi thăm Giản Nhất Phàm. Tình trạng của anh không tốt lắm, người rất uể oải, thiếu sinh khí, chưa có tiến triển gì tích cực.

Mấy ngày nay, sinh hoạt của cô lặp đi lặp lại, đến bệnh viện thăm Giản Trung Nhạc, sau đó lại đến trại cai nghiện thăm Giản Nhất Phàm.

Lại như vậy tiếp tục vài ngày, cô mới quyết định trở lại Giản thị. Thái độ Ngô Toàn Hành với cô hết sức nhiệt tình, khuyên cô mau chóng đến công ty làm việc, dù sao đây cũng là sản nghiệp của Giản gia, cô phải có một phần trách nhiệm gánh vác.

Tin này truyền đến tai Cố Trường Dạ. Hắn ngồi trong phòng làm việc trầm mặc hồi lâu. Nghĩ một lát, cuối cùng cũng không ra được kết luận cô chuẩn bị có kế hoạch gì. Hắn dứt khoát không nghĩ đến nữa, cô thích làm gì, vậy cứ để cô làm đi.

Cố Trường Dạ ở công ty làm việc nhiều ngày, Tứ thiếu, Lục thiếu khuyên hắn về nhà nghỉ ngơi, hắn cứng nhắc không về, lại không muốn nhìn đến ánh mắt ân cần của bọn họ, dường như tâm sự nặng nề của hắn đều bị phô ra hết.

Cố Trường Dạ lái xe, chuẩn bị về nhà. Xe vừa vào đến cổng, hắn từ xa đã nhìn thấy một đạo thân ảnh. Cô đứng nơi đó, tựa hồ còn nở nụ cười với hắn.

Cố Trường Dạ nhìn chằm chằm bóng trắng, xác định bản thân không nhầm. Hắn bặm môi trong vô thức, tim không hiểu tại sao đập nhanh thêm mấy hồi. Từ sau khi cô đi, ngày nào khi hắn lái xe một mình trở về, cũng sinh ra loại ảo giác như vậy. Cô đối với hắn cười, cho dù nụ cười kia làm cho mọi người kinh hãi. Hắn lúc ấy không phân biệt nổi cô là quỷ hồn hay ảo giác, nhưng hắn biết, hắn ngày càng không muốn trở lại nơi này.

Hiện tại, hắn thấy nụ cười trên mặt cô, chân thật như vậy, hoàn toàn không có tí nào liên quan đến ảo giác.

Ngay trước khi mũi xe lao vào người cô, hắn đạp phanh lại.

Giản Ngưng bước từng bước nhỏ tới, đến bên cạnh hắn. Ánh mắt Cố Trường Dạ nghiêm khắc lạ thường, thậm chí còn lộ ra vài tia phòng bị.

“Tôi đoán anh hôm nay sẽ về, thật không ngờ may mắn như vậy. Chẳng lẽ giữa chúng ta có thần giao cách cảm?” Cô biểu tình thoải mái, cười đến sáng lạn.

Cố Trường Dạ hạ cửa kính xe xuống, phát hiện yết hầu mình khô chát. Hắn nhìn chằm chằm cô, không nói một lời.

Giản Ngưng cũng quan sát hắn hồi lâu, cúi đầu xuống, “Cố Trường Dạ, lời trước kia của anh, còn tính không?”

Hắn nhẹ hất cằm, môi vẫn mím chặt, cô tột cùng là muốn làm gì?

Thấy hắn không nói gì, Giản Ngưng thu nét cười. Cô vươn tay, bắt lấy tay hắn, đặt lên cổ mình, “Anh nói anh hứng thú với tôi, loại hứng thú này còn không?”

Ý tứ rõ ràng như vậy. Cô hỏi hắn, đối với thân thể cô có còn hứng thú không. Cô nhìn hắn mong chờ, đợi hắn đáp lại.

Cố Trường Dạ thu hồi tay mình, cũng thu hồi ánh mắt dừng trên cổ cô.

“Lên xe.”

Đây là câu trả lời của hắn.

Giản Ngưng nhẹ nhàng cười, lên xe, thật sự theo hắn vào biệt thự.

Hai người trở về, nhóm người giúp việc nhanh chóng trở nên bận rộn. Mấu chốt nhất chính là không khí tựa hồ không giống trước kia nữa. Khuôn mặt cô chủ không còn mang vẻ bi thương khó nén. Hiện tại, tâm tình cô có vẻ tốt hơn, như vậy cậu chủ cũng không chưng ra bộ mặt lạnh như tiền nữa. Sơn hào hải vị cũng vì thế mà tươi ngon thêm mấy phần.

Giản Ngưng cùng Cố Trường Dạ ăn cơm. Hắn ăn rất chậm, không nhìn cô đến nửa con mắt, cũng không có ý định nói chuyện với cô. Giản Ngưng vốn là muốn tìm chuyện gì đó tán gẫu với hắn, cuối cùng vẫn là gạt đi ý niệm trong đầu, an tâm ăn cơm.

Ăn cơm xong, Cố Trường Dạ đến thư phòng xử lý chút chuyện. Giản Ngưng đi dạo một vòng sân cho xuôi cơm, cuối cùng trở về phòng.

Căn phòng cô bước đến, là căn phòng Cố Trường Dạ vẫn hay ở năm xưa.

Cố Trường Dạ ở thư phòng không bao lâu, liền trở về phòng. Hắn bước vào, không thấy cô bên trong, ánh mắt không hiểu sao vụt qua tia thất vọng. Quay người lại, chợt thấy cô đang đứng trước ban công, gió thổi làm mái tóc cô bay tán loạn, lại làm cho hắn cảm giác cô giờ phút này cỡ nào điềm tĩnh.

Hắn lập tức đi tới, “Sao còn chưa ngủ?” Hôm nay gió không lớn, nhưng cũng rất lạnh.

Giản Ngưng quay đầu nhìn hắn, “Tôi đang đợi anh.” Tay cô nắm chặt lan can lạnh băng, như vậy mới có thể làm cho cô giữ vững lý trí.

“Vì sao?” Hắn vươn tay, chơi đùa vài cọng tóc của cô. Hắn không dùng lực, nên cô cũng không cảm thấy có gì quá phiền. Hiển nhiên hắn không phải là hỏi tại sao cô muốn chờ hắn, mà là tại sao hôm nay cô xuất hiện. Như vậy rất không hợp lẽ thường, ắt phải có nguyên nhân.

“Tôi nghĩ xong rồi.” Thanh âm của cô trong đêm tối rõ mồn một, “Ba tôi, hay anh trai, cả công ty nữa. Tôi biết vị trí hiện tại của mình, chỉ có thể dựa vào anh mới có thể đạt được tất cả những gì tôi mong muốn.”

Cố Trường Dạ nhìn cô, mãi không nói gì.

“Trước kia là tôi ngu ngốc, không biết lo lắng chu toàn. Ba tôi và anh trai đã như vậy, công ty tôi cũng điều hành không nổi. Việc duy nhất tôi có thể làm bây giờ, là quên hết mọi chuyện trước kia, tìm một cuộc sống mới tốt hơn. Tôi nghĩ, đây cũng là điều mà ba và anh tôi mong muốn…” Cô cúi đầu, “Còn Tiểu Địch, chắc chắn nó cũng mong tôi được như vậy…”

Tay Cố Trường Dạ bóp chặt lan can, thì ra lạnh như vậy… Đôi mắt hắn chợt lóe, đáy lòng dâng lên vài phần phiền muộn. Giản Ngưng, em nếu muốn diễn kịch, thì nên diễn đạt một chút.

Tâm tình Cố Trường Dạ trong chốc lát buông lỏng xuống, “Sao đột nhiên lại nghĩ như vậy?”

Lời này của hắn là đang nghi ngờ cô? Nhưng cô không trốn tránh, đón nhận ánh mắt của hắn, “Cục diện công ty bây giờ, ngoài mặt Ngô Toàn Hành luôn khuyến khích tôi, nhưng tôi biết, chính ông ta là người muốn một tay chiếm lấy Giản thị. Ba và anh trai tôi ra nông nỗi như bây giờ, khẳng định là có dính dáng đến ông ta. Nhưng trong tay tôi không có gì, không thể làm gì ông ta.” Cô nhẹ nhàng thở dài, lập tức lấy lòng hắn, “Anh sẽ giúp tôi phải không?”

Cố Trường Dạ không đáp.

Cô có chút nóng nảy, bắt lấy cánh tay hắn, “Chúng ta còn là vợ chồng đúng không? Chồng giúp vợ là lẽ đương nhiên.”

Cố Trường Dạ cứng đờ, cũng không kéo tay cô ra, mà là vươn tay vuốt má cô, mặt kề sát tai cô, “Nhìn biểu hiện này của em…” Hơi thở hắn ấm áp, ngữ khí tràn đầy hấp dẫn.

Ngay lúc Giản Ngưng còn chưa kịp phản ứng, môi hắn đã áp lên môi cô. Cô mở to hai mắt nhìn hắn, theo bản năng muốn đẩy hắn ra. Nhưng tay đến giữa chừng, lại nhẫn nhịn vòng qua lưng ôm lấy hắn.

Cố Trường Dạ rất hài lòng với động tác của cô. Lưu luyến rời môi cô, siết chặt lấy eo, nhấc bổng cô lên đi về phía giường.

Lúc Lục thiếu gặp chuyện không may, Tứ thiếu ngồi bên cạnh, hai người trò chuyện với nhau.

Tứ thiếu đối với hành vi của Lục thiếu không cách nào lý giải.

Lục thiếu nói, “Em cũng biết, cô ấy không phải là lần đầu tiên lợi dụng em. Biết được cô ấy lợi dụng em, em không tức giận, mà còn cảm thấy may mắn… Ít ra trong mắt cô ấy, em còn có chút giá trị…”

Cố Trường Dạ đang định đi tới, nghe được những lời này, lập tức dừng lại bước chân.

Khi đó hắn không hiểu hàm ý sâu xa trong lời Lục thiếu. Giờ phút này, hắn hiểu rồi.

Cô là cạm bẫy, nhưng hắn vẫn tình nguyện lao vào.

$pageOut $pageIn

Chap 38 :

Giản Ngưng chưa bao giờ nghĩ tới, có một ngày cô trở nên cứng rắn như vậy. Cuộc họp nội bộ Giản thị lần này, quả thực như cơn sóng ngầm trước bão. Từ ngày Giản Ngưng chân chính tiến vào Giản thị, cho dù mọi người đều không coi trọng cô, nhưng Ngô Toàn Hành mặt ngoài vẫn ngày ngày cho người đưa báo cáo tài chính tới cô, tất cả những gì cô chưa giải quyết được cũng phân phó người hỗ trợ cô, luôn miệng động viên Giản Ngưng cô có thể gánh vác Giản thị. Giản Ngưng không cự tuyệt, mặc ông ta muốn diễn thế nào thì diễn. Cô biết ông ta đang đợi ba cô tách cổ phần làm hai, chuyển nhượng cho cô và anh trai mỗi người một nửa. Khi đó ba cô không còn là cổ đông lớn nhất nữa, mới dễ dàng cho Ngô Toàn Hành thao túng công ty.

Ngô Toàn Hành kiên trì ôm suy nghĩ này tiến vào cuộc họp. Ngồi vào bàn, Giản Ngưng phát hiện những người khác nhìn cô cười trộm, dường như muốn chế nhạo cô ngu dốt. Rõ ràng Ngô Toàn Hành muốn lợi dụng cô, thế mà cô vẫn vờ như không biết lao vào.

Cuộc họp bắt đầu, theo luật sư, Giản Ngưng cùng Giản Nhất Phàm mỗi người chiếm giữ 23,8% cổ phần Giản thị. Đang lúc tất cả mọi thứ dường như đều thuận theo ý Ngô Toàn Hành, thì các cổ đông khác đều tuyên bố bán toàn bộ cổ phần của mình cho Giản Ngưng. Bởi vậy, cho dù có chia cổ phần cho Giản Nhất Phàm, Giản Ngưng vẫn là cổ đông lớn nhất Giản thị.

Ngô Toàn Hành nhìn chằm chằm những người bạn vào sinh ra tử, vào thời khắc quan trọng lại phản bội mình, tức giận không nói lên lời, ho ra một ngụm máu, lập tức được đưa đến bệnh viện.

Giản Ngưng trầm mặc nhìn, đứng dậy bước đi hờ hững. Cô không biết từ khi nào mình trở nên cứng rắn như vậy, thấy người khác thê thảm, trong lòng cũng không mảy may nảy sinh cảm xúc. Thậm chí cô nghĩ, nếu ba cô biết được bạn tốt phản bội mình, có phải hay không ông sẽ không tức giận, mà nhẹ nhàng bình tĩnh chờ người ta sửa sai?

Thế giới này, ai cũng có bi kịch của mình. Lòng thông cảm không cứu vớt được người khác. Chết lặng dần biến thành thói quen. Người vô cảm nhất mới là người hạnh phúc nhất.

Nghĩ như vậy, cô cũng cảm thấy bản thân thật đáng buồn. Rõ ràng không phải cô thắng được cái gì, tất cả mấu chốt đều là Cố Trường Dạ đứng phía sau giật dây. Cô chỉ là diễn viên đứng trước ánh sáng.

Lúc Giản Ngưng ra đến cổng công ty, đã thấy Cố Trường Dạ đứng chờ. Hôm qua hai người nói chuyện, cô muốn đi thăm ba, ngoài dự kiến Cố Trường Dạ lại muốn đưa cô đi.

Giản Ngưng bước chầm chậm tới, cười ngọt ngào với Cố Trường Dạ. Cố Trường Dạ vì cô làm rất nhiều, cô hẳn là rất nên cảm kích hắn. Giản Ngưng mở cửa xe ngồi vào, tỏ vẻ giật mình khi thấy hắn đợi cô, “Mấy ngày nay anh không có việc gì sao?”

“Ừm.” Hắn liếc cô một cái, “Có hài lòng với kết quả này không?”

Giản Ngưng cười cười không nói gì, cô nghiêng đầu dựa vào cửa sổ, đánh giá hắn. Trên mặt hắn không có bất cứ biểu tình gì, đôi mắt chăm chú nhìn con đường phía trước. Quần áo phẳng phiu là lượt, giờ phút này nhìn hắn như thế, cô nhất thời không nghĩ ra được tâm tình hắn là gì. Cô thu lại ánh mắt, chột dạ nghĩ, cô không đoán được tâm tình hắn, nhưng liệu hắn có đoán được tâm tình cô?

Cô nói cô cần dựa vào hắn, hắn thật sự liền cho cô dựa vào.

Cô nói cô ở bên cạnh hắn, là vì muốn bảo vệ người nhà mình. Hắn liền bảo vệ cô, tiện thể bảo vệ luôn người nhà cô.

Cô nói cô muốn trả thù đám người từng phản bội ba cô, nên mới đến cầu xin hắn. Hắn liền tin tưởng đúng như mong muốn của cô.

Thật thật, giả giả, đối với cô mà nói, có còn quan trọng không? Giản Ngưng tự mình trả lời, không quan trọng, vốn dĩ không còn quan trọng nữa.

Đến nơi, Cố Trường Dạ cùng cô bước vào. Hắn duy trì với cô một khoảng cách nhất định, cô đi phía trước, hắn đi phía sau. Giản Ngưng nhìn hai cái bóng dưới đất, bởi vì hắn cao hơn cô, nên đi phía sau thì hai cái bóng cũng dài bằng nhau. Cô dừng hắn cũng dừng, cô bước hắn cũng bước, hai cái bóng dính liền một chỗ. Thật sự chỉ giống như đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc, cùng đến bệnh viện chăm nom ba vợ mà thôi.

Môi Giản Ngưng cong lên, ý nghĩ này thật sự chọc cười cô.

Cũng không biết có phải vì đi cùng Cố Trường Dạ mà y bác sĩ đặc biệt ân cần với cô hay không. Không cần cô chủ động hỏi, lập tức nói chi tiết tình trạng Giản Trung Nhạc cho cô nghe, ông có ăn cơm đúng giờ không, ngủ có tốt không, có khống chế được cảm xúc hay không…

Cố Trường Dạ đứng một bên, không ngăn cản cô lại gần Giản Trung Nhạc. Y tá tìm một cái ghế đẩu cho Giản Ngưng ngồi. Giản Ngưng ngồi tựa đầu vào cánh tay Giản Trung Nhạc, nhưng ông cũng không có bất kì phản ứng gì. Trên mặt ông tựa hồ có thêm vài nếp nhăn, cũng có thêm một tầng da chết. Cô vươn tay bao trọn vẹn lấy khuôn mặt Giản Trung Nhạc, ánh mắt ánh lên vài phần xót xa.

Cô nắm tay Giản Trung Nhạc, “Ba, dạo này ba có khỏe không?”

Khỏe không? Cô biết sẽ có một ngày ba chậm rãi rời xa cô, nghĩ đến đây cô đã chịu không nổi. Nhưng liệu có xuất hiện phép màu không, sẽ có sao?

Đôi mắt Giản Trung Nhạc đục ngầu, Giản Ngưng cười khổ, “Con cầu xin ba, ba khỏe lại đi, được không?”

Lông mi Giản Trung Nhạc tựa hồ giật giật, cô lập tức kích động, “Giống như trước đây, con thích gì ba đều chiều con. Lần này cũng đáp ứng con đi, được không ba?”

Giản Trung Nhạc nhìn cô một cái, tiếp tục trầm mặc.

Giản Ngưng nhìn chằm chằm Giản Trung Nhạc hồi lâu, mọi vật xung quanh yên tĩnh giống như đều chết hết. Không có kì tích, dường như cái chớp mắt vừa rồi là cô tự tưởng tượng ra. Có lẽ khởi đầu cuộc đời cô đã quá thuận lợi, vận may đã dùng hết, đến bây giờ một may mắn nhỏ nhoi cũng không thể xảy ra với cô.

Cô ngồi hồi lâu không nhúc nhích. Cố Trường Dạ đợi một lúc, rồi đi tới, nghĩ muốn đỡ cô đứng lên, “Đi thôi.”

Giản Ngưng ngẩng đầu nhìn Cố Trường Dạ, “Anh nghĩ ba tôi có thể khỏe không?”

Cố Trường Dạ không nói.

“Anh nói đi, nói chuyện với tôi đi…” Giọng cô đột nhiên lớn lên.

“Sẽ khỏe lại thôi.” Cố Trường Dạ gật đầu với cô.

Giản Ngưng cứ thế nhìn hắn hồi lâu, mới nói nhỏ vào tai Giản Trung Nhạc gì đó. Sau đó cô mới đứng lên, theo Cố Trường Dạ ra về. Tâm trạng cô rất sa sút, Cố Trường Dạ tựa hồ cũng để cô muốn thế nào thì thế đi.

Xuống xe, Giản Ngưng đứng bất động tại chỗ. Cố Trường Dạ đi được hai bước mới phát hiện ra điểm bất thường của cô. Gương mặt cô nhợt nhạt, hướng hắn nở nụ cười. Hắn bước đến cạnh cô, “Làm sao vậy?”

“Cố Trường Dạ, anh sẽ bảo vệ em, sẽ yêu em, đúng không?” Cô nhìn thẳng vào mắt hắn, ánh mắt toát ra vài phần chấp niệm, dường như nếu hắn không trả lời, cô sẽ không bỏ qua.

Cố Trường Dạ đánh giá cô hồi lâu, gương mặt cô giờ phút này tựa hồ trở thành vết cắt sâu trong lòng hắn. Từ lâu lắm rồi hắn đã không rõ ràng, cảm giác đối với cô là gì. Nhưng có một điều hắn chắc chắn nhất, hắn muốn giữ cô lại bên cạnh mình. Hắn vươn tay lên, vuốt mặt cô, ngón tay lướt nhẹ trên môi cô, “Em cứ nói đi…”

“Vậy anh sẽ bảo vệ người nhà em, đúng không?” Cô quay đầu, đáy mắt lộ ra vài phần đơn thuần lại tốt đẹp.

Cố Trường Dạ như bị hình dáng cô gái trong tròng mắt hắn hấp dẫn, vô thức gật đầu.

Giản Ngưng lúc này mới nở nụ cười, cô vươn tay, mạnh dạn khoác lấy tay hắn, “Trước kia anh nói em rất ngây thơ, hiện tại em thấy được anh nói đúng rồi. Đúng là em đã làm sai rất nhiều việc, khiến anh tức giận. Bây giờ em hiểu rồi, anh đừng so đo mấy chuyện ngốc em đã làm, được không?”

Cố Trường Dạ nhìn cánh tay xanh gầy níu chặt áo hắn, ánh mắt không hiểu sao nổi lên tia nhu hòa, “Ừm, được rồi.”

“Chúng ta đừng nhắc đến chuyện trước kia nữa. Chỉ cần sống tốt cuộc sống sau này là được.” Cô ngẩng đầu lên, hỏi ý kiến hắn.

“Ừm.” Hắn nhẹ nhàng gật đầu.

Giản Ngưng cười càng vui vẻ hơn, “Chúng ta lại có thể sinh sống như một đôi vợ chồng bình thường rồi.” Cô dừng một chút, “Tiểu Địch trên trời chắc chắn sẽ thấy rất vui.”

Cô nói xong liền ngẩng đầu nhìn lên bầu trời, Cố Trường Dạ cũng nhìn theo ánh mắt cô. Thì ra, khi cô yếu mềm nhất, chính là bộ dạng này? Hắn tự hỏi nếu khi đó người hắn gặp trước là cô, sẽ có kết quả không? Không cần suy nghĩ nhiều, hắn sẽ nhận định cô gái được chiều chuộng như cô chỉ thích hợp trong phim thần tượng, cùng với hắn đúng là hai thế giới không liên quan.

“Bên ngoài gió lớn, vào nhà thôi.”

“Gió to thì sao?” Cô giảo hoạt cười rộ lên, nhào vào lồng ngực hắn, “Như vậy sẽ không lạnh nữa.”

Cố Trường Dạ chìm đắm trong đôi mắt của cô, toàn thân cứng ngắc.

Người giúp việc nhìn thấy cảnh này, cười trộm với nhau. Trai tài, gái sắc, cho tới bây giờ đều làm cho người ta hâm mộ không thôi.

Khoảng thời gian tiếp theo Giản Ngưng sống rất thanh bình, cô cùng Cố Trường Dạ trải qua cuộc sống như những đôi vợ chồng khác. Mỗi lần Cố Trường Dạ rời giường, đều thấy ánh mắt cô đang nhìn hắn, ánh mắt hai người chạm nhau, cô sẽ đối với hắn mỉm cười. Làm cho Cố Trường Dạ có chút thất thần, hắn tự hỏi, liệu có phải khi hai người mới kết hôn, cô cũng là bộ dáng này, lúc nào cũng sẵn sàng nở nụ cười với hắn. Mà khi đó, hắn đáp lại cô như thế nào?

Hắn không có câu trả lời, bởi vì hắn không có bất kì ấn tượng nào về cô.

Cố Trường Dạ mặc quần áo xong, lúc này lại đi đến bên giường. Tầm mắt cô cũng di động theo bước chân hắn. Hắn ngồi cạnh cô, đưa tay vén môi cô tạo thành một đường cong, “Cười tươi thêm chút nữa.”

Yêu cầu này của hắn làm cho ngực Giản Ngưng cứng một giây, cô run run khóe miệng, làm biên độ nụ cười lớn hơn như ý hắn. Ngón cái Cố Trường Dạ lưu luyến từ môi cô vuốt ra đến má cô, động tác như chuồn chuồn lướt nước, dường như phải là như vậy mới là nụ cười chân chính hắn muốn thấy trên gương mặt cô.

“Cười tươi thêm chút nữa.” Hắn lặp lại câu này, giống như cố tình gây sự.

Giản Ngưng vươn tay từ trong chăn vươn ra, kéo tay hắn, “Anh làm sao vậy? Sao hôm nay lạ vậy?”

Cố Trường Dạ nhìn cô, không nói gì thêm. Chính là ngực hắn, thỉnh thoảng lại đau, không thuốc nào chữa được, cũng không thể trị tận gốc. Nhưng hắn cũng không phiền, đau đớn như vậy nhắc nhở hắn còn sống, cũng nhắc nhở cô còn sống.

Hắn đứng dậy, chuẩn bị rời đi, “Em ngủ thêm lát nữa đi.” Hắn đưa ánh mắt đến cánh tay cô còn đặt ngoài chăn, ý bảo cô nhanh cho vào.

Giản Ngưng lại vẫy vẫy tay, ý bảo hắn ngồi xuống. Cố Trường Dạ cũng không hỏi vì sao, tự giác nghe theo. Cô đột nhiên ngồi dậy, động tác sửa caravat bị lệch giúp hắn. Cố Trường Dạ vốn dĩ định ngăn không cho cô ngồi dậy, nhưng thấy cô sửa caravat trước ngực mình, lòng không hiểu sao có chút bất lực.

Cô cách hắn gần như vậy, khuôn mặt trắng nõn hắn có thể nhìn thấy từng sợi lông tơ. Giờ phút này hắn tự nhiên cảm thấy cô rất đáng yêu, lông mi thật dài bởi vì vừa dụi mắt có chút hỗn độn, mà ánh mắt thì lúc nào cũng thế, có chút ướt át lại sáng ngời.

Hắn nhìn cô hồi lâu, làm cô khó hiểu, “Trên mặt em có hoa à?”

Cố Trường Dạ lắc đầu, lần này hắn đứng lên, thực sự rời đi.

Không cần quay đầu lại hắn cũng biết, cô nhất định nhìn theo bóng lưng hắn, vì thế ngay cả bước chân hắn cũng thả chậm hơn rất nhiều.

$pageOut $pageIn

Chap 39 :

Gần đây, Nguyễn Ngộ Minh cùng Kỷ Bách Hiên đều phát hiện Cố Trường Dạ có điểm gì đó rất lạ. Khuôn mặt cứng nhắc, luôn rơi vào trầm tư. Nguyễn Ngộ Minh cảm thấy khó hiểu, Đại ca rất ít khi xuất hiện với vẻ mặt như thế. Nếu tức giận, lập tức biểu lộ sắc mặt ra cho mọi người biết hắn đang tức giận, nếu không cũng có thể nhìn sắc mặt trầm lạnh để đoán ra. Mấy ngày nay hết lần này tới lần khác đều là cái dạng này, thật làm bọn anh hết sức bối rối. Nguyễn Ngộ Minh nhìn Bát thiếu, “Chú nói xem Đại ca thế này là thế nào, thật sự rất đáng ngờ.”

Kỷ Bách Hiên nhún nhún vai, “Anh không biết, làm sao em biết.”

Nguyễn Ngộ Minh hơi mím môi, “Chú cũng không phải không biết, trong khoảng thời gian này anh đi nghiên cứu chuyện của Tứ ca…” Anh dùng từ “nghiên cứu”, bộ dạng nghiêm túc đến buồn cười. Giúp cháu trai tìm mẹ, chuyện này vĩ đại cỡ nào nha? Phải biết từ sau khi Tiểu Địch mất đi, Hoàng thành bọn họ còn duy nhất đứa cháu trai này thôi, đương nhiên phải coi trọng.

Kỷ Bách Hiên lắc đầu, “Từ sau khi chị dâu xuất viện, Đại ca cứ như vậy.”

Nguyễn Ngộ Minh nghĩ nghĩ, thanh âm đè thấp, “Cái này cũng không đúng, anh điều tra rồi, quan hệ hai người cũng không tệ, đang sống chung nhà rồi. Hẳn là phía chị dâu cũng không có vấn đề gì.”

Kỷ Bách Hiên gật gật đầu, “Có lẽ bởi vì Tiểu Địch không còn nữa…”

Nguyễn Ngộ Minh vô cùng đồng ý với quan điểm này.

Cố Trường Dạ trong khoảng thời gian này, trở về khá sớm. Hôm nay khi đi làm về, vừa đi vào đại sảnh, Giản Ngưng liền từ trong phòng bếp chạy ra, nhìn thấy hắn, khuôn mặt nhỏ nhắn nhíu lại, “Anh sao lại về sớm như vậy!” Câu nói rõ ràng là thầm oán, không hiểu sao hắn nghe ra điệu bộ làm nũng lại có chút ủy khuất.

Trên người cô còn đeo một cái tạp dề, phối hợp với biểu tình trên mặt, làm cho hắn tưởng như cô mới chỉ là cô gái mười mấy tuổi thôi.

Giản Ngưng liếc hắn một cái, “Anh chờ đi, em đi nấu cơm, anh không được vào nhìn lén.”

Cố Trường Dạ nhìn cô, lúc sau mới chậm rãi nói, “Ừm, anh chờ.”

Hắn ngồi ở phòng khách, chờ cô làm cơm. Tivi đang phát cái gì, hắn cũng đều xem không vào. Cố Trường Dạ đành cởi áo khoác, đi vào phòng bếp. Một bên người giúp việc đang lo lắng, nấu cơm vốn dĩ là chuyện của các cô, đột nhiên bị cô chủ tranh làm mất, còn sợ cậu chủ về tức giận. Nhưng có vẻ cậu chủ không những không tức giận, tâm tình còn rất tốt.

Cố Trường Dạ dựa vào cạnh cửa, nhìn cô thuần thục xào rau, đồ ăn đã xử lí gần xong hết. Cô hẳn là muốn đợi hắn về, chuẩn bị cho hắn một bất ngờ nho nhỏ. Nhưng hắn lại trở về không đúng lúc, cho nên cô mới hơi hơi tức giận.

Giản Ngưng xào đồ ăn xong, cuối cùng lúc nấu canh mới phát hiện ra Cố Trường Dạ, “Không phải nói anh chờ bên ngoài sao?”

Cố Trường Dạ cũng không đáp lại, lập tức đi tới, đem đồ ăn cô đã làm xong bưng lên. Giản Ngưng nhìn chằm chằm bóng lưng hắn hồi lâu, quyết định không ngăn cản động tác của hắn.

Cuối cùng cũng xong, Giản Ngưng rất hài lòng với thành quả lao động của mình, “Anh nếm thử xem, có hợp khẩu vị không?”

Cố Trường Dạ ngồi đối diện với cô, giờ phút này cô đang cười, nhưng hắn nhìn cô như vậy, vẫn là nhịn không được cau mày. Cô không nên cười như vậy, nụ cười không nên là độ cong này. Hắn nghĩ như thế, liền lảng tránh ánh mắt cô. Chuyện này cỡ nào buồn cười, thứ hắn từng chán ghét nhất chính là nụ cười của cô, đơn thuần như vậy, vô tội như vậy, thuần túy đến không thể tưởng tượng nổi. Hiện tại không phải nụ cười ấy, hắn vẫn khó chịu, chỉ hận không thể dùng tay kéo nụ cười của cô thành đường cong như hắn mong muốn.

Thấy hắn không động đũa, Giản Ngưng thu nét cười, “Anh không ăn, chẳng nhẽ sợ em hạ độc?” Cô nói xong, tự mình mỗi món ăn một miếng, “Anh an tâm đi, em có ngốc nữa cũng không tự đầu độc mình đâu.”

Cố Trường Dạ nhăn mày, “Nói bậy bạ gì đó.”

Nói rồi hắn rốt cuộc ăn từng món cô nấu, cô chờ mong nhìn hắn, “Có ngon không anh?”

Cố Trường Dạ gật gật đầu, “Ừm, rất ngon.” Cô đã có thể sống độc lập, đã có thể tự nấu đồ ăn, cuộc sống đã khiến cô trưởng thành như bây giờ.

Hắn tự hỏi chính mình, vậy hắn đã tự tiến bộ được chút nào chưa?

Kết luận thật đáng buồn, hắn chẳng những không tiến bộ, tựa hồ còn ngày càng thoái lui.

Cố Trường Dạ vừa ăn cơm, vừa nói chuyện với Giản Ngưng về Giản Trung Nhạc và Giản Nhất Phàm. Hắn biết cô ngoài chơi ở nhà, thỉnh thoảng sẽ đi thăm hai người, lại ngẫu nhiên sẽ đi siêu thị. Mỗi ngày cuộc sống đều trải qua như thế, dường như không có ý muốn thay đổi. Giản Ngưng thuật lại một lần tình trạng Giản Trung Nhạc và Giản Nhất Phàm cho hắn biết. Hắn nhìn ra được, cô vẫn còn lo lắng, chỉ là không dám nghĩ đến tình huống xấu nhất. Hắn cũng không biết làm cách nào, nhẹ nhàng an ủi cô vài câu.

“Ngày mai anh đi công tác.” Cố Trường Dạ buông bát đũa, nhìn cô nghiêm túc nói.

Giản Ngưng sửng sốt, không rõ hắn nói với cô như thế để làm gì.

“Cùng đi đi.” Tiếp theo hắn nói địa điểm.

Giản Ngưng nghe tên địa điểm, theo bản năng rũ mắt, ánh mắt lộ ra tia bi thương. Thành phố kia, cô đương nhiên rất rõ ràng. Trước kia cô ngày ngày bám lấy hắn, hy vọng hai người có thể cùng nhau đến đó hưởng tuần trăng mật. Nhưng hắn cự tuyệt, bây giờ không đi, sau này cũng không đi. Cô rất buồn, còn tự an ủi bản thân là do hắn bận bịu công việc.

Một lát sau, cô ngẩng đầu lên, “Ừm.”

Thành phố A không có danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cũng không phải là thành phố lớn trong nước, chỉ là Giản Ngưng rất thích khí hậu nơi này. Mùa hạ không nóng, mùa đông không lạnh, một ngày bốn mùa ôn hòa trôi qua, rất dễ chịu.

Giản Ngưng mù mù mịt mịt đi theo Cố Trường Dạ. Cố Trường Dạ sắp xếp cho cô về khách sạn trước, còn hắn đi có việc. Ý hắn muốn cho cô nghỉ ngơi một chút, nhưng Giản Ngưng đến nơi này, ngược lại không chợp mắt nổi.

Cô đứng ngoài ban công hóng gió, khách sạn vô cùng hoa lệ, bên ngoài đèn điện sáng rực, bên trong trang trí đơn giản lại thanh lịch, quả không hổ danh khách sạn nổi danh trong cả nước. Mọi phương diện đều tốt, cho dù là góc khuất, cũng khó mà tìm thấy một điểm không sạch.

Kỳ thực cô không phải quá thích thành phố này. Hắn vẫn luôn lấy cớ bận rộn để cự tuyệt việc đi nghỉ tuần trăng mật. Cô không có cách nào, bèn nhìn trộm lịch trình công việc của hắn, mới thấy hắn có lịch đến thành phố này công tác. Bèn đánh tiếng nói cô rất thích thành phố này, không cần đi hưởng tuần trăng mật, chỉ cần hắn tiện thể đưa cô đi công tác cùng là được.

Sự thật, dĩ nhiên hắn cũng từ chối.

Một người không thích một người, ngay cả chữ “tiện thể” cũng rất khó. Có lẽ sự khoan hồng nhất chính là chịu đựng.

Hắn chịu đựng cô.

Giản Ngưng đứng ở ban công, nhìn khung cảnh bên ngoài, tự giễu nở nụ cười.

Cô đợi mấy giờ ở khách sạn, Cố Trường Dạ mới trở về. Cô không hỏi hắn đi nơi nào, có nhiều việc hay không. Chính là chỉ nở nụ cười với hắn. Việc đơn giản như thế, không biết cô có nhìn nhầm hay không, sắc mặt âm trầm của Cố Trường Dạ cũng tự động chuyển qua nhu hòa.

Cố Trường Dạ dắt cô đi ra ngoài, cô cũng không hỏi hắn chuẩn bị đưa cô đi đâu.

Hắn đưa cô đến một bờ sông, xem như một nhánh của sông Trường Giang, bởi vì nước không quá đầy, hai bên đều lộ ra dải đá cuội. Giản Ngưng ngạc nhiên nhìn cảnh tượng phía trước, nước trong đến nỗi có thể nhìn thấy đáy sông, phía trên in hình ảnh bầu trời xanh ngắt, thậm chí có thể nhìn chi tiết đến từng gợn mây.

Tâm tình của cô khá hơn, bỏ tay ra khỏi tay Cố Trường Dạ, tự mình chạy tới.

Cố Trường Dạ đứng một bên, nhớ lại trước kia. Cô vốn rất thích mấy thứ gọi là vỏ sò với đá cuội. Có lần hắn thấy cô ở nhà nhàm chán đến mức đổ hết đá cuội với vỏ sò cô sưu tầm được ra giường, đếm từng viên một rất chăm chú, hắn còn tưởng cô làm chuyện gì lớn lắm. Cũng không phải một hai lần, mà rất nhiều lần như vậy. Mỗi lần hắn đều thấy không thể hiểu, đồng thời không thể tưởng tượng nổi.

Giản Ngưng không chỉ thích vỏ sò cùng đá cuội, nhìn chung cô đều thích những thứ nhỏ nhỏ xinh xinh. Mỗi lần nhìn thấy đều phải mua về bằng được. Chỉ là rất lâu sau, cô không còn giữ thói quen này nữa.

Cũng không phải tất cả các loại đá cuội cô đều thích. Cô chỉ thích loại cả viên trong suốt màu trắng, thậm chí có thể nhìn thấy giọt nước bên trong, mỗi khi ánh mặt trời rọi vào, nhìn rất thích mắt. Mỗi khi cầm lại có cảm giác lạnh lẽo, cực kì sảng khoái.

Cô ở bờ sông tìm tìm kiếm kiếm, chọn tới chọn lui. Thỉnh thoảng sẽ ngẫu nhiên ngồi xuống, rồi giơ đá lên soi trước ánh mặt trời. Cố Trường Dạ đứng không gần không xa quan sát cô, hắn nghĩ, chỉ cần cô vui vẻ như vậy, hắn cảm thấy đã đủ rồi.

$pageOut $pageIn

Chap 40 :

Giản Ngưng nhặt được rất nhiều loại đá cuội cô thích, cảm giác lành lạnh từ lòng bàn tay truyền đến khiến cô cảm thấy vô cùng dễ chịu. Cô còn kéo Cố Trường Dạ đến mấy cửa hàng lưu niệm, mua vài chai thủy tinh để bỏ đá cuội vào. Hai người bọn họ đi trên đường, tay Giản Ngưng níu lấy cánh tay Cố Trường Dạ, một đôi tuấn nam mĩ nữ, khiến không ít người phải ngoái nhìn.

“Cảm ơn anh.” Gần tới khách sạn, Giản Ngưng đột nhiên ngẩng đầu nói với hắn, “Hôm nay em rất vui, thật sự rất vui.”

Khóe miệng Cố Trường Dạ hơi hơi nhếch lên, không đáp, có lẽ sắc mặt hắn đã đủ biểu lộ, hắn cũng cảm thấy rất vui rồi. Lúc về đến cũng vừa vặn giờ ăn tối. Giản Ngưng ăn rất nhiều. Cố Trường Dạ thấy cô ngon miệng, khẩu vị của hắn cũng tốt lên theo. Hai người ăn hết đồ ăn, cuối cùng nhìn bàn ăn trống trơn, mắt đối diện nhau nở nụ cười.

Hôm nay xem như một ngày viên mãn. Giản Ngưng tắm trước, sau đó nhanh chóng trèo lên giường ngủ.

Giản Ngưng nằm chưa được bao lâu, Cố Trường Dạ đã từ phòng tắm đi ra, trực tiếp đi đến bên giường. Ánh mắt hắn thẳng tắp nhìn cô, hàm ý lộ liễu quá mức, cô đương nhiên hiểu được hắn muốn làm gì. Quả nhiên một giây sau, hắn xoay người áp chế cô. Giản Ngưng mở to đôi mắt, cười gian xảo ghé vào tai hắn, “Hôm nay em mệt rồi.”

Sắc mặt Cố Trường Dạ lập tức đen xì. Hắn nhìn cô, cảm giác cô đang lấy hắn ra để giải trí, còn hướng hắn cười khanh khách. Cố Trường Dạ bất đắc dĩ nằm về vị trí của mình, gối đầu lên hai tay, xem ra chính là buồn bực đến không ngủ nổi.

Giản Ngưng thấy hắn như vậy, lấy tay chọc chọc hắn. Thật sự coi hắn là đứa trẻ sao? Cố Trường Dạ vốn muốn bảo cô đừng nghịch nữa, nhưng cô cứ như vậy cười, khiến lời ngăn cản của hắn không cách nào nói ra.

Được một lúc lâu, hắn tựa hồ có chút buồn ngủ, rốt cuộc mở miệng, “Ngủ thôi.”

Đèn tắt trong nháy mắt, căn phòng trở nên tối đen. Sau khi xác định tất cả chìm vào bóng tối, Giản Ngưng thu lại nét cười, gương mặt hiện ra biểu cảm quái dị. Cô nhìn chằm chằm lên trần nhà, làm thế nào cũng không ngủ được. Giản Ngưng lẳng lặng nghe hô hấp ổn định mà vững vàng của người đàn ông bên cạnh. Tim cô bỗng nhiên đập kịch liệt, thậm chí còn có chút hưng phấn.

“Tôi cho em biết, Giản Ngưng. Em thật tưởng tôi đã biến thành một người chồng tốt, một người cha tốt? Tôi cũng chỉ đang diễn cùng em mà thôi. Em nghĩ tôi quên Quan Điềm từng chết thế nào sao? Thật ngu xuẩn, một chút tiến bộ cũng không có.”

“Em nghĩ tôi tốt bụng giúp em chống đỡ Giản thị? Nực cười. Cứu vớt ba em cùng anh trai, chẳng qua chỉ là muốn em trở về nhìn xem bọn họ có bao nhiêu thê thảm, nhìn xem người thân em cỡ nào thống khổ mà thôi. Nghĩ xem vì sao ba em phát điên? Tự nhiên bị thế sao? Là tôi nói cho ba em biết, anh trai em hút thuốc phiện không thể vãn hồi, hại công ty làm ăn thua lỗ…”

“Còn anh trai em, em cảm thấy sao anh ta đột nhiên hút thuốc phiện? Cũng chưa từng nghĩ tới người phụ nữ hại đời anh ta, là ai phái đến sao?”

“Em nghĩ đến đây là kết thúc rồi sao? Không băn khoăn việc, vì sao lúc Tiểu Địch ở với em, vẫn còn khỏe mạnh như vậy. Mà khi vừa gặp tôi, liền phát bệnh nan y? Tôi cho em biết, người thân của em, tất cả đều do tôi hại. Mà giờ em nhát gan nằm đây, sợ rồi sao? Không tính vì bọn họ báo thù? Quên Tiểu Địch chết thế nào rồi phải không?”

Những lời này giống như bùa yểm trong đầu cô, hằng đêm xuất hiện, không để cho cô yên giấc. Cô chỉ có thể trong đêm tối, mỗi lần nhớ lại là một lần khắc sâu, khắc vào trong lòng, mới có thể chống đỡ thế giới vô vọng sắp sụp đổ này của cô.

Cô nghĩ tới vài cách có thể giết hắn, đầu độc hoặc trực tiếp giết hắn. Nhưng cô không cho phép bản thân lâm vào đường chết. Cho dù có chết, cũng không phải là vì giết hắn mà chết.

Mỗi lần bày ra nụ cười trước mặt hắn, cô đều cảm thấy bản thân thật ghê tởm. Tiểu Địch của cô mất rồi, vì sao người đàn ông này còn sống? Vì sao hắn không những còn sống, mà còn có thể sống cuộc sống hưởng thụ hơn hết thảy? Dựa vào cái gì… Tâm trạng Giản Ngưng bị đè nén, cô khó thở, lập tức há mồm thở dốc… Cô thật hận không thể giết hắn ngay trước mặt mình.

Cô không dám nghĩ tiếp, sợ chính mình sẽ lại làm hỏng việc. Không cần biết ngày mai hắn thế nào, cô còn có chuyện cần làm của cô.

Hô hấp của Cố Trường Dạ rất ổn định, dường như đã ngủ say rồi. Giản Ngưng chậm rãi tới gần hắn, thân thể hai người dính sát nhau. Cô từng tìm hiểu, trên cổ của mỗi người đều có một động mạch được bảo vệ rất yếu. Nếu cô có thể lập tức cắn đứt, sau đó bóp cổ hắn, như vậy tỉ lệ tử vong sẽ rất cao.

Trong bóng tối, ánh mắt Giản Ngưng đục ngầu, nhưng cô vẫn có thể nhìn thấy rõ cổ hắn, dường như đang cố tình khiêu khích cô đến.

Giản Ngưng thật sự cắn một ngụm sâu, quên mất nhiệm vụ vốn dĩ là phải đóng kịch trước mặt hắn, phải giả làm người vợ hiền trước mặt hắn. Sau đó nghĩ ra cách giết người tinh vi để bản thân không bị liên lụy. Nhưng cô không đợi nổi, ở bên cạnh hắn mỗi giây, là mỗi thời khắc cô đều cảm thấy ghê rợn. Ông trời đây là muốn cô với hắn cùng nhau chết sao?

Một giây cô cắn vào cổ Cố Trường Dạ kia, hắn lập tức phản ứng kịp, dùng lực đẩy cô. Nhưng sức cô khá lớn, vì thế vết cắn chỉ bị lệch đi. Chính cô cũng không thể tưởng tượng nổi mình có thể cắn sâu đến thế. Cô chỉ biết dùng hết sức, răng nanh sắc nhọn xuyên qua da thịt Cố Trường Dạ, trong nháy mắt mùi máu tươi xộc lên.

Mấy năm nay Cố Trường Dạ đều ngủ không sâu giấc, hơn nữa bản năng phòng bị đã ngấm vào máu, ngay cả khi ngủ cũng giữ cảnh giác cao độ. Lúc cô khó thở, hô hấp kịch liệt, hắn đã tỉnh lại, nhưng không động, điều chỉnh hô hấp giống như vẫn đang ngủ. Lúc cô tới gần hắn, hắn đương nhiên biết cô rốt cuộc muốn làm gì.

Đau đớn trên cổ từng đợt truyền đến, hắn ghì chặt tay cô, đè cô dưới thân mình. Lúc hắn kéo được cô ra, từ răng nanh sắc nhọn của cô, một lớp da rơi xuống.

Máu trên cổ hắn không ngừng chảy, nhỏ lên mặt cô.

Cố Trường Dạ khống chế gắt gao hai tay cô, nở nụ cười, “Thiên kim tiểu thư của Giản gia đúng là vô dụng, tôi còn muốn xem tính nhẫn nại của em, có thể kiên trì đến khi nào, thật không ngờ tới mới vài ngày đã chịu không được…” Cô không ngừng giãy dụa, hắn lại kề sát bên cạnh tai cô, “Em nói xem, có đứa con gái như em, Giản gia không nhà tan cửa nát, có phải rất có lỗi với ông trời không?”

Giản Ngưng giống như phát điên lên, nhưng tay hắn tựa hồ làm bằng sắt, giam cầm cô. Cô gắt gao trừng mắt nhìn hắn, “Cố Trường Dạ, anh chết không tử tế được.”

“Qủa nhiên là người nhà, lời mắng chửi cũng giống.” Hắn cười mỉa mai, “Biết anh trai em chửi tôi như vậy khi nào không? A, khi đó mới vừa dính vào thuốc phiện thôi…”

“Anh… Đồ súc sinh… Anh trả lại Tiểu Địch cho tôi, trả lại Tiểu Địch đây. Anh chắc chắn sẽ xuống địa ngục. Anh tuyệt đối phải xuống địa ngục.”

Cố Trường Dạ trả lời lơ đễnh, “Địa ngục?” Dường như có ý cười nhạo cô, hắn thậm chí cố ý quệt lên vệt máu trên cổ, rồi bôi lên mặt cô, “Em nói xem, em ngu xuẩn đến cỡ nào, xuất hiện lần nữa trước mặt tôi, rồi nghĩ tôi sẽ bỏ qua cho em. Nghĩ tôi đã quên Quan Điềm chết thế nào, đã quên Giản gia các người từng đối xử với tôi ra sao…”

Năm năm trước, lại là năm năm trước, chính là cô chạy không thoát vận mệnh, “Người đáng chết là anh, tại sao anh không chết đi…”

“Tôi nói rồi, em không đủ tư cách sinh con cho tôi, em thế nào lại không nghe lời? Em không nghe lời tôi, tôi đành phải dùng biện pháp khác. Giờ thì có hài lòng với những gì tôi sắp xếp không?” Nói xong hắn liền nở nụ cười, “Con chết, ba phát điên, anh trai sa đọa, tuyệt vọng lắm phải không?”

“Đồ vô lại, anh sẽ phải trả giá…”

“Nói hay lắm, xem ra rất khỏe mạnh.” Hắn vuốt ve mặt cô, “Như vậy cũng tốt, đời người nhàm chán, lấy em ra làm trò tiêu khiển, trò tiêu khiển phải biết điều sống lâu chút tăng thêm phần hài hước cho cuộc sống của tôi…”

Giản Ngưng ngày càng khó thở, ba cô là bị hắn hại thành bộ dáng bây giờ, anh trai cô cũng vì hắn mà lâm vào vực sâu thuốc phiện, con trai cô, cũng bị hắn hại chết. Hắn chính là ác ma, không tha cả một đứa trẻ. Sao hắn có thể tàn nhẫn như vậy, làm sao có thể?

Cố Trường Dạ buông cô ra, bật đèn lên. Căn phòng đột nhiên sáng lên, trên mặt Giản Ngưng toàn là máu, nhếch nhác đến tột cùng. Cô căm phẫn nhìn người đàn ông trước mặt, cổ hắn còn đang chảy máu. Cô lại lập tức hướng cổ hắn cắn tới, trong đầu cô chỉ có duy nhất ý niệm, hắn chết, tất cả đều xong. Cố Trường Dạ rất nhanh bắt được cô, đẩy cô xuống giường, tay túm chặt cổ áo ngủ của cô, “Em xem lại bản thân đi, còn hão huyền có thể giết tôi?” Giọng nói tràn đầy khinh miệt.

“Tôi muốn anh chết.”

Hắn vỗ vỗ mặt cô, “Có nhiều người nói với tôi câu này lắm. Cuối cùng không phải tôi chết, mà đổi thành bọn họ chết. Mà em, cũng không trở thành ngoại lệ đâu.”

Cô trừng mắt hắn, trong mắt đều là tơ máu, hận không thể phanh thây hắn, “Cố Trường Dạ anh chờ xem, anh nhất định sẽ phải trả giá. Những gì anh làm với Giản gia, tôi nhất định sẽ trả lại cho anh.”

“Chỉ bằng em?” Hắn lộ ra vài phần hoài nghi, “Tôi bây giờ còn hứng thú với em, nhưng đừng quá ngu xuẩn, chỉ số thông minh thấp quá sẽ làm mất hứng thú của tôi.”

Hắn hung hăng đẩy mạnh cô xuống giường, chuẩn bị rời đi. Giản Ngưng với lấy đèn bàn ở đầu giường, trực tiếp ném tới, nhưng không trúng được đầu hắn, mà chỉ trúng bả vai. Cố Trường Dạ quay đầu, lườm cô, “Em nghĩ tôi thật không dám làm gì em?”

“Có bản lĩnh thì giết tôi đi.” Giết cô, hắn sẽ phải chôn cùng cô.

Cố Trường Dạ xoay người đi về phía cô, “Giết em? Em là gì mà tôi phải giết em?” Hắn cười quỷ dị, hai tay kìm chặt tay cô, “Em cũng chỉ xứng làm đồ chơi của tôi thôi. Đồ chơi!”

$pageOut $pageIn

Chap 41 :

“Hình như Đại ca bị thương.” Kỷ Bách Hiên sờ sờ mũi, quan sát Cố Trường Dạ hồi lâu, lúc này mới dám đưa ra kết luận.

“Hả?” Nguyễn Ngộ Minh hết nhìn đông rồi lại nhìn tây, “Làm sao có thể, chú nghi ngờ thân thủ của Đại ca? Anh khẳng định chú nhìn nhầm rồi.”

Kỷ Bách Hiên lắc đầu, “Đại ca nếu như không bị thương, còn dựng đứng cổ áo lên làm gì? Anh nhìn thấy anh ấy mặc quần áo như vậy bao giờ chưa?”

Bát thiếu bĩu môi, “Mấy người đúng là chỉ thích suy diễn… Đại ca sao có thể bị thương, hoàn toàn không có khả năng.”

Kỷ Bách Hiên cũng không giải thích nhiều, nhìn vào mắt Nhị thiếu Chu Thừa Nghiệp, đọc được sự lo lắng từ ánh mắt đối phương. Đại ca nếu bị thương mà không che giấu, có thể nói thương thế không nặng, hơn nữa người gây ra hẳn đã chịu kết quả không tốt đẹp gì. Nhưng Đại ca hết lần này đến lần khác che giấu, rõ ràng không phải là muốn giấu vết thương, mà là muốn che giấu cho người gây ra vết thương ấy.

Chu Thừa Nghiệp vuốt vuốt mũi, cũng đúng, Cố Trường Dạ thực sự có chút khó hiểu.

Nguyễn Ngộ Minh nhìn chằm chằm An Diệc Thành ở bên ngoài sân gọi điện thoại, vỗ vỗ vai Kỷ Bách Hiên, “Chú nói xem hôm nay Tứ ca có phải rất không bình thường không? Nghe điện thoại lâu như vậy.”

Kỷ Bách Hiên vô cùng kìm nén, muốn nói người không bình thường nhất không phải là anh sao? Từ khi Thất ca tuyên bố nhất định sẽ tìm được mẹ cho con trai của Tứ ca, liền biến thành cái bộ dạng này. Mỗi giờ mỗi phút đều theo dõi nhất cử nhất động của Tứ ca, chỉ sợ bỏ lỡ cái gì. Kỷ Bách Hiên mỗi ngày đều nghe được nhiều nhất chính là câu ‘Tứ ca hôm nay không bình thường’. Mà cái không bình thường bao gồm, Tứ ca hôm nay đi toilet nhiều hơn hôm qua một lần, Tứ ca hôm nay nói chuyện tần suất nhiều hơn hôm qua vài lần, bước chân Tứ ca hôm nay trầm ổn hơn so với hôm qua một chút… Kỷ Bách Hiên thật sự hết thuốc với Thất ca.

“Ừ.” Kỷ Bách Hiên vẫn gượng gạo gật đầu, “Tứ ca đúng là không bình thường so với hôm qua.”

Nguyễn Ngộ Minh biểu cảm như tìm được tri âm, “Anh cũng thấy thế, chú xem khóe miệng Tứ ca hơi hơi giương lên, nhất định là đang cười. Anh ấy có khi nào cười như vậy đâu. Nhất định có uẩn khúc, anh nghĩ anh ấy đang nghe điện thoại của phụ nữ.”

Kỷ Bách Hiên lại nâng trán, đợi An Diệc Thành đặt điện thoại xuống, lập tức đi tới, nói về chuyện của Đại ca. Hai người bàn bạc trong chốc lát, cái bọn họ lo lắng không phải là vết thương của Đại ca, mà là chuyện Đại ca đang che giấu bọn họ. Có thể gây tổn thương đến chỗ đó của Đại ca chỉ có một người, đó là chị dâu.

Cổ là bộ phận yếu ớt trên cơ thể, chị dâu đây cũng không biết là cố ý hay vô ý. Nếu là cố ý, quả thực là…

An Diệc Thành gật nhẹ với Kỷ Bách Hiên, sau đó lấy điện thoại ra gọi một cuộc. Có được thông tin cần thiết, lúc này lông mày An Diệc Thành mới giãn ra, “Đại ca đưa chị dâu cùng đến thành phố A, chị dâu vô tình làm Đại ca bị thương.” An Diệc Thành hơi hơi dừng một chút, “Chị dâu hiện tại vẫn sống cùng Đại ca.”

Sắc mặt Kỷ Bách Hiên trầm xuống, “Lần trước em đã cảm thấy có gì đó không thích hợp rồi. Ánh mắt chị dâu nhìn Đại ca lúc nào cũng âm trầm, xem ra con người này đúng thật chả có gì tốt đẹp.” Nói xong còn hừ lạnh một tiếng, “Chị ấy còn không biết tốt xấu, nếu không có Đại ca, nhà chị dâu còn có thể đi đến bây giờ không? Lại còn đối xử như vậy với Đại ca. Đại ca trúng tà rồi mới giữ chị dâu ở lại.”

“Chuyện của Đại ca chưa đến lượt chúng ta bàn tán đâu.” An Diệc Thành hàm ý rất không ủng hộ với lời nói của Kỷ Bách Hiên.

“Em còn tưởng thế giới này có một Lục ca ngu ngốc là quá đủ rồi, giờ còn thêm Đại ca nữa…”

Kỷ Bách Hiên có chút uất ức trở lại chỗ Nguyễn Ngộ Minh, nhìn thấy ánh mắt tha thiết của Thất ca, tâm run lên, “Tứ ca đúng là đang nói chuyện với phụ nữ…”

Ánh mắt Nguyễn Ngộ Minh sáng lên.

“Là bảo mẫu của cháu trai chúng ta.”

Ánh mắt Nguyễn Ngộ Minh liền vụt tắt.

Buổi chiều, Cố Trường Dạ thay mặt Hoàng thành đi thương nghị công chuyện, xong việc, lập tức rời đi. Còn chưa đến bãi đỗ xe, An Diệc Thành đã dừng xe cạnh hắn, “Em đưa anh về.” Cố Trường Dạ nghi hoặc nhìn thoáng qua An Diệc Thành, nhưng nghĩ đến An Diệc Thành cũng không phải người vô công rồi nghề, vô duyên vô cớ xuất hiện, có lẽ là có chuyện khác, lúc này mới lên xe.

Qủa nhiên như Cố Trường Dạ dự liệu, thành phố B xảy ra chuyện ngoài ý muốn. An Diệc Thành muốn hỏi ý kiến Cố Trường Dạ nên giải quyết như thế nào. Cố Trường Dạ nói bao quát, về chi tiết giao cho An Diệc Thành xử lí.

An Diệc Thành gật đầu, bản thân anh là một người có chủ ý. Đã vạch kế hoạch xong xuôi rồi, nhưng vẫn sẽ thông báo cho Cố Trường Dạ trước một tiếng.

“Hình như lâu rồi chúng ta chưa tâm sự.” An Diệc Thành như có như không nói lời này.

Cố Trường Dạ thu mày, lòng thầm mắng một tiếng “Dối trá”. Từ chuyện lần trước lén lút làm với lão Tam, An Diệc Thành vẫn tránh mặt hắn, còn cố ý xóa sạch dấu vết. Trên công việc thì vẫn bình thường, nhưng bên ngoài, có thể tránh là tuyệt đối tránh, giờ lại đùng đùng nói ra mấy lời này, không biết có tự cảm thấy xấu hổ không.

(Đọc đoạn này cứ cảm thấy có gì đó sai sai =))) Ai không biết lại tưởng chuyện tình tay ba trá hình giữa Đại ca, lão Tam và lão Tứ =))) Cho những bạn nào chưa rõ thì đoạn này ám chỉ tới việc lão Tam và lão Tứ giúp Giản Ngưng giả chết. Trình Vũ Phỉ, bạn Giản Ngưng là người thương của An Diệc Thành.)

Về đến biệt thự, đợi Cố Trường Dạ xuống xe, An Diệc Thành cũng đi theo, “Thất đệ nói gần đây Đại ca không được vui cho lắm. Hay là chúng ta tổ chức tiệc ở nhà Đại ca đi, Đại ca thấy thế nào?”

Cố Trường Dạ dừng bước, liếc An Diệc Thành một cái, trong ánh mắt hoàn toàn là bất mãn.

An Diệc Thành lại làm bộ không nhìn thấy biểu tình của Cố Trường Dạ.

Từ khi bước vào cổng, An Diệc Thành đã cảm thấy không khí rất kì lạ, không có lấy một bóng người. Ngay cả quản gia nhiệt tình ra đón mọi hôm cũng không thấy đâu. Cố Trường Dạ xoay người nhìn An Diệc Thành, thanh âm đè thấp, “Chú đi xử lí chuyện của chú đi.”

“Không, hôm nay em muốn cùng Đại ca tâm sự.” Vừa nói còn vừa cười.

Cố Trường Dạ trợn mắt nhìn anh, không nói thêm gì nữa. Lúc Cố Trường Dạ vừa đẩy cửa chính bước vào, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt hai người bọn họ không phải là khung cảnh của đại sảnh, mà là một khẩu súng. Giản Ngưng cầm súng, hướng về phía Cố Trường Dạ. Ngay cả An Diệc Thành phía sau cũng cảm nhận được tay cô rất run, dường như đang cố sức nhịn. Nhưng trong ánh mắt lại hừng hực hận ý, giống như hận không thể đem người đàn ông trước mặt chém làm trăm mảnh.

Cố Trường Dạ đến nhìn cũng không chịu nhìn khẩu súng, chỉ nhìn chằm chằm mặt Giản Ngưng, thần sắc không đổi, giống như khẩu súng trong tay cô chỉ là đồ chơi mà thôi.

An Diệc Thành quan sát hai người giằng co, cảm thấy mệt thay, “Đại ca nói dạo này chị dâu hơi thích đùa. Chị dâu, muốn đùa Đại ca có nhiều cách, chúng ta đều là người trưởng thành, hà tất phải chơi trò trẻ con này.” Anh tuy rằng cười, nhưng trong lời nói ý tứ uy hiếp rất rõ ràng.

Giản Ngưng lúc này mới nhìn thấy An Diệc Thành, liếc mắt một cái, cũng không có ý định để ý tới anh.

An Diệc Thành tiến từng bước về phía trước, Giản Ngưng lập tức chau mày, “Cậu đừng tới đây, nếu không tôi sẽ nổ súng.” Tay cô càng thêm nắm chặt, mồ hôi trên mặt túa ra càng nhiều.

An Diệc Thành không quan tâm, cứ thế bước về phía Giản Ngưng.

Giản Ngưng quá sợ hãi, tay nắm chặt biến thành bóp cò súng. Đúng vào thời khắc này, Cố Trường Dạ một tay che họng súng, tay kia rất nhanh đoạt lấy khẩu súng, còn thừa thời gian dính sát vào tai Giản Ngưng khẽ mở miệng, “Ngu xuẩn.”

Tiếng súng rõ ràng vang lên, Giản Ngưng ngơ ngác nhìn. Cô đã kiểm tra, bên trong chắc chắn có đạn, nhưng tay hắn căn bản không bị thương.

An Diệc Thành trầm mặc, nếu động tác của Đại ca không nhanh như vậy, anh đã sẵn sàng đá một cước vào tay chị dâu rồi.

Cố Trường Dạ vứt khẩu súng đi, cười như không cười nhìn Giản Ngưng. An Diệc Thành thở dài than, “Chị dâu, trò này không dễ chơi đâu, về sau đừng đùa.” Anh nói xong liền chuẩn bị rời đi, bởi vì một giây kế tiếp, chắc chắn đại ca sẽ đuổi anh đi. Anh nghĩ nghĩ, vẫn là nhặt khẩu súng lên. Súng là thật, đạn cũng là thật. Chẳng qua súng này đã qua xử lí đặc thù, trước khi bắn còn phải qua một lần mở chốt ẩn nữa, đạn mới bay ra được. Chuyện này chỉ có nội bộ biết, đề phòng bất trắc người ngoài cướp được súng này, cũng không thể làm bọn họ bị thương.

An Diệc Thành cùng Chu Thừa Nghiệp bàn luận, đều cho rằng Giản Ngưng ở cạnh Đại ca chính là quả bom nổ chậm, uy hiếp sinh mạng Đại ca. Nhưng hết thảy đều là bọn họ đoán, anh đành phải tự mình đến kiểm chứng, hy vọng tất cả là lo lắng thừa. Thật không ngờ đến vừa vặn thấy cảnh này.

An Diệc Thành vừa đi, Cố Trường Dạ lạnh lùng nhìn về phía Giản Ngưng, khóe miệng cười tràn đầy tà khí, hắn dùng một tay quấn quít tóc tơ của cô, không dùng lực, vì thế cô không cảm thấy đau. Cô mở to hai mắt, theo dõi từng động tác của hắn. Khi tầm mắt cô dừng chỗ cổ hắn, ánh mắt cô lóe lên, hận sao lúc đó không căn đứt cổ hắn đi.

“Không suy nghĩ xem vì sao em có thể tìm ra khẩu súng tôi cất giữ?” Cố Trường Dạ dùng tay kia vỗ vỗ mặt cô, “Không có sự cho phép của tôi, em có thể lấy được sao?”

Giản Ngưng gắt gao trừng mắt nhìn hắn, hai tay giãy dụa. Cố Trường Dạ thanh âm phát ra lại càng dễ nghe, “Có phải mỗi lần nghĩ ra phương pháp giết tôi, đều cảm thấy rất kích thích?” Hắn buông tóc cô ra, lấy tay đặt vào ngực cô, “Chỗ này có phải hay không vẫn nhiệt huyết trả thù sôi trào?”

Giản Ngưng cắn môi, không nói lời nào, cắn mạnh đến nỗi môi bật máu.

Cố Trường Dạ lại cười ra tiếng, “Biết khi mèo bắt được chuột nó sẽ làm gì không? Nó lại quăng con chuột lên trời, để con chuột rơi xuống rồi chạy đi, sau đó rất nhanh lại bắt được nó. Mỗi lần mèo quăng chuột lên, con chuột cho là nó có thể đào thoát, vì thế lại ra sức chạy trốn. Đến khi con chuột kiệt sức, con mèo cũng hết hứng thú, lúc đó mới ăn con chuột.”

Hắn lại chậm rãi cười, “Tiếp tục giữ vững phong độ, nhưng học con chuột mãi, sẽ mệt.” Hắn vỗ vỗ mặt cô, tựa hồ ám chỉ, hắn hiện tại bất quá cũng chỉ đang chơi trò mèo vờn chuột với cô. Lúc cô nghĩ có thể làm hắn chết, thì hắn đứng một bên cười nhạo cô. Đến khi hắn chán rồi, thì sự tồn tại của cô cũng không cần thiết nữa.

Giản Ngưng cả người đều run rẩy, nhưng không nói lời nào, cô sẽ không làm trò cười của hắn, không để hắn được như ý nguyện.

$pageOut $pageIn

Chap 42 :

Đêm dài.

Bên trong biệt thự hoàn toàn yên tĩnh, dường như muốn báo động bão táp chuẩn bị đến, ngay cả không khí cũng lộ ra dòng khí nhàn nhạt bất an, làm cho người ta cảm giác cả người rùng rợn. Giản Ngưng nằm trên giường, nhìn trần nhà tối đen như mực, không ngủ được. Cô không nghĩ đến việc thật sự sẽ giết chết Cố Trường Dạ, nhưng còn cách nào nữa đây? Có thể chết thì thật tốt, cô bi ai phát hiện bản thân hoàn toàn lệ thuộc vào suy nghĩ này. Hôm nay cô cố ý cho người giúp việc nghỉ, quản gia cũng nghĩ cách lừa ông ấy đi rồi. Khoảnh khắc cô cầm súng, tất cả máu trong cơ thể đều sôi trào. Thời khắc tiếng súng chấm dứt, cô nghĩ cuộc đời cô cũng đã xong.

Cửa bị đẩy ra, Giản Ngưng theo bản năng nhìn về phía cánh cửa, tay mở đèn. Phòng bỗng nhiên sáng, cô liếc xéo Cố Trường Dạ đang đứng ở cửa. Hắn bước từng bước tới, thậm chí cởi áo khoác. Động tác của hắn làm cho cô tưởng mình bị hoa mắt, dường như họ đúng là một cặp vợ chồng, có thể cùng giường chung gối, ân ân ái ái. Giờ khắc này cô không biết đánh giá như thế nào, là hắn không bình thường hay chính bản thân cô không bình thường.

“Không sợ chết?” Thời điểm Cố Trường Dạ muốn đặt lưng xuống giường thật sự ngủ một giấc, Giản Ngưng chậm rì rì phun ra câu này.

Cố Trường Dạ không để ý đến lời của cô, thật sự tính ngủ trong này. Vừa nãy hắn nằm ở một gian phòng khác, lúc nhắm mắt lại, hắn thế nhưng hoài nghi mình còn sống hay không. Bi ai cỡ nào, khi mà chỉ cần nhắm mắt lại, cặp mắt ai oán của cô lại hiện lên, cô thật sự đã nổ súng, cô hận hắn như vậy.

Giản Ngưng ngồi dậy, lộ ra nụ cười quỷ dị, nhìn chằm chằm hắn, giống như có thể dùng đôi mắt làm dao phóng chết hắn. Cố Trường Dạ liếc cô một cái, “Đừng làm mấy chuyện quá sức.”

“Vậy anh tốt nhất nên giữ tỉnh táo đêm nay.”

Cố Trường Dạ nhắm mắt lại, “Cũng chỉ là trò tiêu khiển, tôi cảm thấy rất thú vị, nếu em nhất định phải chơi với tôi.”

Giản Ngưng ngay lập tức hướng hắn đánh, sắc mặt Cố Trường Dạ khẽ biến, rất nhanh chế trụ được hai tay cô. Cô lại không ngừng dùng chân đạp hắn. Hai người ồn ào một hồi, giống như một phân cảnh bị ép buộc phải diễn, thẳng đến khi sức cùng lực kiệt mới thôi.

Cố Trường Dạ nhìn ánh mắt đỏ lừ, sắc mặt trắng bệch của cô. Hắn cười, thế nhưng có chút tuyệt vọng.

Qua lời của An Diệc Thành, mọi người biết được tình hình hiện tại của Cố Trường Dạ. Thất thiếu ồn ào đầu tiên, “Tứ ca đến nhà Đại ca rồi à, thế sao không lôi Đại ca ra, ở lại đó đúng thật là nguy hiểm.” Nói xong còn bĩu môi, “Chị ấy như vậy với Đại ca, chúng ta có cần ra tay không?”

Chu Thừa Nghiệp lườm Thất thiếu một cái.

“Nhị ca, kia là ánh mắt gì?” Thất thiếu bất mãn.

“Anh muốn xem có phải đầu trên cổ chú hơi chặt rồi không, muốn tìm chuyện để buông lỏng nó một chút?” Chu Thừa Nghiệp trầm mặt, “Chú nếu dám động đến một lọn tóc gáy của Chị dâu, thử xem chú với Chị dâu ai đi trước.”

Nguyễn Ngộ Minh bất giác lấy tay xoa nắn cổ mình, không dám mở miệng nữa. Kỷ Bách Hiên mau chóng làm dịu bầu không khí, cười ra tiếng, “Đây không phải biện pháp, Chị dâu hận Đại ca như vậy… Không đúng, Chị dâu sao có thể hận Đại ca, có phải có hiểu lầm gì hay không?”

Mọi người đổ dồn về phía An Diệc Thành. An Diệc Thành lắc đầu, “Đừng nhìn em, em làm sao biết được.”

“Thôi đi, có chuyện gì anh không biết đâu.” Kỷ Bách Hiên lập tức nói.

An Diệc Thành nhắm mắt lại, “Hay chúng ta đến bệnh viện theo dõi…”

Ngay cả Chu Thừa Nghiệp cũng nhịn không được vỗ vỗ vai An Diệc Thành. Vì vài người cũng đã nghĩ ra biện pháp này rồi, nhưng sớm bị Cố Trường Dạ đe dọa, đành phải hủy bỏ kế hoạch. Cả đám lại ủ rũ, Nguyễn Ngộ Minh vẫn không ngừng tra tấn lỗ tai An Diệc Thành, đến tột cùng Chị dâu hận Đại ca vì lí do gì. Đại ca rõ ràng muốn cùng Chị dâu sống tốt, bọn họ đương nhiên phải đứng về phe Đại ca.

An Diệc Thành nghe Nguyễn Ngộ Minh lải nhải đến phát phiền, nói đại khái, “Đại ca sẽ không làm mấy chuyện ngu xuẩn vậy đâu.”

Cho dù như vậy, mọi người vẫn âm thầm trong lòng tự nghĩ biện pháp, chuẩn bị bám trụ Cố Trường Dạ, không cho hắn về nhà. Mọi người bàn bạc, rất nhanh nghĩ ra kế hoạch.

Từ lần trước Cố Trường Dạ trách phạt lão Tam, Lạc Minh Khải vẫn ở nước ngoài. Lần này anh đột nhiên về nước, còn mang theo con là Mộc Trạch Hiên, chuẩn bị tổ chức buổi tiệc sinh nhật nho nhỏ.

Lạc Minh Khải ôm con đến bên cạnh Cố Trường Dạ, Cố Trường Dạ rất có thiện cảm với đứa nhỏ, vươn tay ra đùa với nó. Đứa trẻ năm tuổi, không thường xuyên ở bên cạnh ba, nên bây giờ luôn dính vào lòng Lạc Minh Khải. Cậu bé thấy Cố Trường Dạ tươi cười với mình, liền hô lên, “Bác tốt bụng.”

Cố Trường Dạ cười cười, chắc hẳn lão Tam đã dạy thằng bé.

Lạc Minh Khải thấy Cố Trường Dạ có chuyện muốn nói với mình, liền thả con xuống, bảo cậu bé tự đi chơi, nhưng không được đi quá xa. Cố Trường Dạ nhìn thằng bé nhanh nhạy, mắt đảo quanh nhìn bốn phía mới lạ, ánh mắt không khỏi mềm đi, “Nó lớn như vậy rồi, sao không tìm mẹ nó về?”

Lạc Minh Khải lơ đễnh, “Em tôn trọng cô ấy.”

Cố Trường Dạ lắc đầu, đàn ông rất dễ phạm một sai lầm, đó chính là coi thường phụ nữ. Lòng tự trọng của phụ nữ rất cao, một khi đã vượt quá khả năng chịu đựng của cô, sẽ không còn cách nào vãn hồi nữa.

Cố Trường Dạ vỗ vai Lạc Minh Khải, “Phải biết quý trọng, nếu không sau này sẽ hối hận.”

“Em hiểu.” Một sai lầm nhỏ, có thể sẽ mất cả đời để bù đắp. Nói “bù đắp” có hay chăng là để tự an ủi bản thân, bởi vì cô ấy vốn dĩ không cần, cũng không để ý.

Mấy anh em bọn họ lâu ngày không gặp, quyết uống không say không về, Cố Trường Dạ cũng bị kéo đi. Lạc Minh Khải đưa Mộc Trạch Hiên cho Cố Trường Dạ bế, Mộc Trạch Hiên tựa hồ rất yêu quý người bác tốt bụng này.

Mộc Trạch Hiên ngồi bên cạnh Cố Trường Dạ, chỉ có thể giương mắt nhìn ba ba cùng các chú đẹp trai khác nói chuyện. Hồi lâu mới lắc lắc tay Cố Trường Dạ, “Cháu muốn đi vệ sinh.”

Cố Trường Dạ lúc này mới ôm Mộc Trạch Hiên đi vệ sinh.

Đi vệ sinh phải qua một hành lang dài, cuối hành lang có một cửa sổ lớn, có thể nhìn ra bên ngoài. Mộc Trạch Hiên ngơ ngác liếc cửa sổ kia vài lần, Cố Trường Dạ đoán cậu bé thích thú, nên bế cậu bé đến gần để có thể nhìn xuống quang cảnh thành phố.

Mộc Trạch Hiên rất vui vẻ, khua tay múa chân, ở trong lòng Cố Trường Dạ mà hết nghiêng trái lại nghiêng phải. Cố Trường Dạ chỉ có thể ôm cậu bé chặt hơn một chút, tránh để cậu bé ngã.

Mộc Trạch Hiên cười đến sáng lạng, hai mắt híp thành hình lưỡi liềm cong cong. Cố Trường Dạ đột nhiên nghĩ tới khuôn mặt của Tiểu Địch, gương mặt nho nhỏ, tựa hồ luôn mang theo ưu sầu nhàn nhạt không nên có. Còn nhỏ như vậy, nhưng Tiểu Địch khóc rất ít, lúc được hắn ôm, cũng chưa từng lộ ra khuôn mặt vui sướng như Mộc Trạch Hiên lúc này.

Tiểu Địch… Ngực Cố Trường Dạ đau xót. Tiểu Địch bên kia sẽ hỏi hắn có phải hay không đang khóc, hắn nói không. Hắn là đàn ông, hắn sẽ không khóc, cũng không thể khóc.

Nhưng giờ phút này, hắn thật sự không chịu đựng nổi. Hắn căn bản có hết thảy, con trai đáng yêu, vợ thiện lương xinh đẹp. Nhưng giống như cơn ác mộng, sau khi tỉnh lại tất cả mọi thứ đều thay đổi. Hắn không muốn thừa nhận, rằng bản thân có bao nhiêu hối hận, rằng bản thân có bao nhiêu tuyệt vọng. Chương mở đầu là tự hắn viết, nếu bây giờ hắn hối hận, mọi thứ có thể trở về vạch xuất phát được không?

Hắn cũng không biết những gì bây giờ hắn làm, đến tột cùng là sai hay đúng. Cô vẫn còn sống, nhưng là sống trong tuyệt vọng. Hắn biết được, lúc Tiểu Địch rời đi, thế giới này, cô căn bản không còn dũng khí đối mặt nữa.

Mà hắn và cô, cũng trở nên vô vọng.

Tiểu Hiên đột nhiên cảm thấy tay mình một trận lạnh lẽo, nó quay đầu, nhìn thấy khóe mắt bác đẹp trai ẩm ướt, liền dùng tay nhỏ bé lau đi, “Bác làm sao vậy? Có phải Tiểu Hiên làm sai điều gì không?”

Cố Trường Dạ lắc đầu, “Không phải, bác nhớ con trai của bác.”

“Con trai bác ạ?” Tiểu Hiên mở to hai mắt, “Cháu có thể đi chơi cùng anh ấy không?”

Cố Trường Dạ lại lắc đầu, “Anh ngã bệnh rồi, không chơi cùng cháu được.”

“Buồn nhỉ.” Tiểu Hiên ôm mặt Cố Trường Dạ, hôn chụt một cái, “Cháu sẽ thật khỏe mạnh, để có thể đi chơi cùng các bạn.”

Cố Trường Dạ gật gật đầu, “Cháu còn phải nghe lời ba mẹ nữa.”

Tiểu Hiên trầm mặc vài giây, “Bác có ở cùng vợ bác không?” Nói xong cũng không chờ Cố Trường Dạ trả lời, “Ba mẹ cháu không ở cùng một chỗ, cháu đã rất cố gắng nghe lời rồi, nhưng hai người vẫn không ở cùng nhau.” Nói xong ủy khuất cúi đầu.

Cố Trường Dạ dán mặt mình lên mặt Tiểu Hiên, “Vậy cháu ngoan ngoãn thêm chút nữa, có lẽ ba mẹ cháu sẽ về với nhau.”

Tiểu Hiên gật gật đầu.

Trong khoảng thời gian này, Nguyễn Ngộ Minh cùng Kỷ Bách Hiên tìm cớ, bám trụ Cố Trường Dạ không cho hắn trở về biệt thự. Mấy ngày đầu Cố Trường Dạ vẫn chưa phát hiện, sau này biết rồi, cũng mặc bọn họ muốn dẫn hắn đi đâu thì dẫn. Hắn cứ như vậy sống mơ mơ màng màng, hôm nay uống nhiều rượu, nằm trên ghế salon ngủ một giấc mộng mị.

Hắn mơ một giấc mơ rất rõ ràng. Tiểu Địch trong mộng đứng trước mặt hắn, hắn muốn tiến tới chạm vào người Tiểu Địch, nhưng hắn càng bước tới, Tiểu Địch lùi càng xa.

“Lúc mẹ tôi sinh tôi, đau đến không thở nổi, ông đang ở đâu?”

“Lúc mẹ tôi bị ốm, không dám đi bệnh viện, nằm trên giường ho khan, ông đang ở đâu?”

“Lúc mẹ tôi chưa đóng nổi tiền thuê nhà, bị chủ nhà mắng chửi, ông đang ở đâu?”

“Mẹ tôi bị người đời cười nhạo, báng bổ, ông đang ở đâu?”

“Mẹ tôi bị giật ví tiền, gắt gao giữ lại, bị kẻ trộm cắt dao vào tay, ông đang ở đâu?”

Cố Trường Dạ tỉnh lại, trên mặt toàn là mồ hôi.

Phảng phất có thanh âm ghé vào lỗ tai hắn nói nhỏ, lúc cô cần hắn nhất, hắn không ở bên cạnh cô. Vì thế bây giờ hắn không có tư cách giữ cô ở lại bên cạnh hắn.

$pageOut $pageIn

Chap 43 :

Cố Trường Dạ bị đám Nguyễn Ngộ Minh cuốn lấy, rất nhiều ngày chưa trở về biệt thự. Lại nhân dịp lão Ngũ từ nước ngoài về, Nguyễn Ngộ Minh đề nghị mở một tiệc rượu, coi như là đón gió tẩy trần cho Lục Trạm Giang. Đương nhiên lí do lớn nhất vẫn là tám người bọn họ khó khăn lắm mới tụ họp đầy đủ, đương nhiên phải tìm chút chuyện vui. Phải biết mỗi lần Hoàng thành mở tiệc rượu, trừ bỏ Cố Trường Dạ cùng Lạc Minh Khải, tất cả những người còn lại đều bày vẻ ta đây vẫn còn độc thân.

Tiệc rượu tiến hành thuận lợi, Nguyễn Ngộ Minh cùng Kỷ Bách Hiên đứng cùng nhau, nhìn Tứ ca và Ngũ ca ngồi trò chuyện cách đó không xa. Những năm gần đây, chuyện Ngũ ca làm, bọn họ không phải không biết. Ngũ ca đối với Đại ca âm dương khác biệt, chuyện gì Đại ca muốn làm, Ngũ ca đều làm ngược lại, lại còn trắng trợn tỏ thái độ. Bây giờ Tứ ca ngồi chung với Ngũ ca, chuyện này quá mức dị thường, nhưng cũng không tới phiên hai người họ bàn tán cái gì.

Nguyễn Ngộ Minh đang muốn đi thám thính một chút xem Tứ ca cùng Ngũ ca nói chuyện gì, bất chợt di động rung lên. Anh nhíu mày một cái, sau đó nghe điện thoại. Chính là vừa đặt điện thoại xuống, sắc mặt lập tức thay đổi, làm cho Kỷ Bách Hiên bên cạnh cảm thấy kì quái. Thất ca tuy rằng bình thường bộ mặt lúc nào cũng nhăn nhở, không nghiêm túc, nhưng có vẻ đã thật sự xảy ra chuyện gì, mới có thể làm Thất ca lập tức biến đổi sắc mặt.

“Làm sao vậy?” Kỷ Bách Hiên lo lắng hỏi.

Nguyễn Ngộ Minh kéo Kỷ Bách Hiên ra ngoài, vừa đi vừa nói cho Kỷ Bách Hiên. Người phía dưới gọi đến, hình như Chị dâu tới. Kỷ Bách Hiên nhăn mày, dám cầm súng hướng vào Đại ca, bây giờ còn tìm đến chỗ này làm gì. Bọn họ những ngày qua cật lực tìm cớ không cho Đại ca về nhà, cách xa Chị dâu ra một chút. Mặc dù đối với Chị dâu cực kì bất mãn, nhưng Nhị ca nói đúng, chuyện vợ chồng, rất nhiều thứ người ngoài cuộc không hiểu nổi. Nếu Đại ca chưa lên tiếng, tốt nhất bọn họ cũng giả vờ như không biết đi.

Lúc hai người ra đến cổng, quả nhiên thấy Giản Ngưng đứng đó. Cô mặc lễ phục dạ hội màu lam, nổi bật lên vóc người nhỏ nhắn yếu đuối, mềm mại lại đáng yêu, hoàn toàn không giống kiểu phụ nữ có thể chĩa súng vào người khác.

Nguyễn Ngộ Minh ho khan một tiếng, khiển trách mấy người đứng ra chặn Giản Ngưng, “Chị dâu của tôi mà mấy cậu không tiếp đón, ăn gan báo không muốn sống nữa à? Cút đi.” Nói xong cười hì hì đi đến bên cạnh Giản Ngưng, “Chị dâu muốn tới, sao không bảo trước với em một tiếng, em cho người đến đón.”

Giản Ngưng nhìn Nguyễn Ngộ Minh, sắc mặt không vui, “Đây là đang trách tôi tới mà không thông báo cho cậu?”

“Làm gì có, Chị dâu suy nghĩ nhiều rồi.” Nguyễn Ngộ Minh nói xong, quan sát quần áo Giản Ngưng, không khỏi nhíu mày, “Hôm nay nhiều người, có thể có nguy hiểm. Chị dâu đột nhiên tới đây, em sợ có người mưu đồ động cơ bất chính lợi dụng Chị dâu…”

Giản Ngưng không để ý, trực tiếp muốn đi vào. Kỷ Bách Hiên đứng một bên vốn chưa mở miệng đột nhiên vươn tay ra, cản Giản Ngưng. Giản Ngưng lúc này mới đưa mắt tới trên người Kỷ Bách Hiên.

“Chị dâu cần phối hợp kiểm tra một chút, hiện tại có quá nhiều người lai lịch bất minh, vạn nhất chủ ý đánh vào người Chị dâu, như vậy rất nguy hiểm. Đây cũng là nghĩ cho an toàn của Chị dâu.” Kỷ Bách Hiên nhả từng chữ rõ ràng, lại để lộ ra vài phần kiên định, giống như nếu Giản Ngưng không phối hợp, bọn họ cũng sẽ không thả người.

Mà Nguyễn Ngộ Minh nhìn chằm chằm áo choàng thật dày trên người Giản Ngưng, cười như không cười.

“Các cậu đây là muốn lục soát người tôi?” Âm cuối nhẹ nhàng nhếch lên, ánh mắt lạnh lùng nhìn bọn họ, trực tiếp đi vào, cô còn thật muốn biết, đến tột cùng ai dám ngăn cản cô.

Nguyễn Ngộ Minh cùng Kỷ Bách Hiên hơi sững sờ, giờ phút này Giản Ngưng đã đi vào. Ánh mắt âm trầm của Chị dâu vừa rồi, thật sự giống ánh mắt Đại ca lúc tức giận, làm cho bọn họ có điểm kính sợ.

Giản Ngưng vừa đi vào đại sảnh tiệc rượu, Nguyễn Ngộ Minh phản ứng kịp lập tức đuổi theo, “Chị dâu, kỳ thật Đại ca…” Anh vốn là muốn nói Cố Trường Dạ căn bản không ở trong này, nhưng phát hiện Giản Ngưng thẳng tắp nhìn chằm chằm Cố Trường Dạ ngồi một góc, mà Cố Trường Dạ trong tay cầm chén rượu, cũng đang nhìn về phía Giản Ngưng.

Cái nhìn này… Nguyễn Ngộ Minh đột nhiên phát hiện mình là kẻ dư thừa, nhưng vẫn cố nói hết câu, “Đại ca ở bên kia, để em dẫn đường cho Chị dâu.”

Giản Ngưng bước tới phía Cố Trường Dạ, mà hắn cũng rảnh rang ngồi chờ cô đi tới, thậm chí còn nâng lên môi chén rượu. Giản Ngưng đối với hắn cười cười, trong ánh mắt toàn là sắc thái kì lạ, cô đến gần, “Sao nhiều ngày như vậy không trở về nhà?” Nói xong còn cầm lấy cái chén trong tay hắn, nhẹ nhàng nhấp một ngụm, rồi áp vào lỗ tai hắn, “Anh không phải thích chơi mấy trò kích thích sao, như thế nào, sợ rồi à?”

Cố Trường Dạ đoạt lấy cái chén trong tay cô, sau đó đối mặt với cô, hắn giống như sinh ra ảo giác, cảm giác toàn thân cô tỏa ra một tầng bảo hộ chắc chắn, hắn như thế nào cũng xé không được. Loại cảm giác bất lực này, không phải hắn không muốn hiểu cô, mà không cách nào lại gần, cho dù cô ở ngay trước mặt hắn.

Hắn ngửa cổ uống cạn ly rượu đỏ, rồi buông chén, kéo tay Giản Ngưng vào sàn nhảy. Tiết tấu nhẹ nhàng, Cố Trường Dạ hơi cúi người, đưa tay làm dấu mời. Ngọn đèn ảm đạm, ánh sáng mập mờ cùng lãng mạn, Giản Ngưng vươn tay, đặt vào trong tay hắn.

Hai người uyển chuyển nhảy, bóng đèn xoay tròn một cái, mới có thể chân chính nhìn thần sắc của nhau. Sau đó hai người lại tiếp tục trong vầng sáng ảm đạm, nhìn chằm chằm mặt đối phương. Động tác bọn họ lưu loát, gọn gàng linh hoạt, hai mà như một, lúc gần lúc xa.

Lục Trạm Giang uống một ngụm rượu, cười châm chọc, “Người ta chẳng qua là giúp anh một lần, anh thật tính cả đời vì người ta bán mạng?” Hắn nhìn người đàn ông trong sàn nhảy, lộ ra tia bất mãn.

Lúc con trai An Diệc Thành bệnh nặng, bệnh viện căn bản không muốn chữa trị. Khi đó An Diệc Thành vừa bị trường đại học đuổi học không lâu, không một xu dính túi, bệnh viện không chữa trị cho cũng là điều dễ hiểu. Nếu không nhờ Cố Trường Dạ giúp đỡ, có lẽ An Minh Gia đã không sống được đến bây giờ. An Diệc Thành khi đó chính là nhân tài Cố Trường Dạ cần, trung thành và tận tâm, hắn không cần gì hơn.

“Trên cái thế giới này, vào thời khắc mình cùng đường nhất, có nguời ra tay hỗ trợ, chú cảm thấy thế nào?” An Diệc Thành biết Lục Trạm Giang không phải muốn anh về phe hắn, chỉ là muốn mượn thời cơ chọc tức Cố Trường Dạ mà thôi, hoặc hắn đối với anh đang nảy sinh nghi ngờ.

An Diệc Thành không thích đi đánh giá người khác, nhưng đối với Cố Trường Dạ, xét toàn bộ các phương diện, quả thực không thua kém bất kì người nào. Anh em Hoàng thành bọn anh, có ai chưa từng được Cố Trường Dạ giúp đỡ. Cho dù là Lục Trạm Giang hay Chu Thừa Nghiệp, nếu như không có Cố Trường Dạ, công ty Lục gia sao có thể có chỗ đứng giống như bây giờ. Lục Trạm Giang muốn thoát ly ra khỏi công ty của gia tộc, chính là không còn muốn dính líu gì đến ân huệ của Cố Trường Dạ nữa.

“Cứng nhắc.” Lục Trạm Giang hừ một tiếng.

“Chú cứ nghĩ là có ơn phải trả đi.” Nói xong cùng Lục Trạm Giang cạn một chén.

Lục Trạm Giang tức giận, “Thật không biết anh nghĩ thế nào, một người có thể đối xử với vợ mình như vậy, sao anh dám bán mạng cho người ta?”

An Diệc Thành lập tức nhăn mày, nhìn Lục Trạm Giang, “Chuyện riêng của Đại ca, anh không muốn nói nhiều. Vậy chú cảm thấy chú đủ tư cách nói rồi sao?” An Diệc Thành lắc đầu, “Chuyện tình cảm, anh không đủ tư cách đánh giá. Vậy lão Ngũ, chú dùng một trăm vạn bán đứt một cô gái chú từng yêu, sau đó phê phán người khác, có phải hơi quá mức rồi không?”

Lục Trạm Giang hung hăng trợn mắt nhìn An Diệc Thành. Chuyện đã nhiều năm như vậy, trong lòng hắn vẫn đau. Hắn cùng Chu Thừa Nghiệp trong chuyện tình cảm đấu đá ngầm nhiều năm, người khác nhắc tới, hắn bất mãn. Thế nhưng An Diệc Thành biết rành mạch như vậy, ngay cả chuyện hắn cho cô một trăm vạn cũng rõ ràng.

Thân thể Lục Trạm Giang cứng đờ. An Diệc Thành biết hắn rõ ràng như thế, vậy Cố Trường Dạ hiển nhiên cũng nắm được hết thảy. Sở dĩ vẫn chưa động thủ, là nghĩ bản thân hắn cũng không lật nổi cái gì. Vì dù sao xét đến cùng bọn họ vẫn là cùng hội cùng thuyền.

An Diệc Thành vừa cười vừa rót thêm cho Lục Trạm Giang chén rượu, “Mỗi người đều có một định kiến, nào phân biệt được ai đúng ai sai, chú thấy có phải không?”

Ngọn đèn vẫn ảm đạm như lúc trước, ngay tại thời điểm sắp kết thúc, Cố Trường Dạ vừa buông tay Giản Ngưng ra vài giây, liền nhanh chóng cầm tay cô lên. Chỉ khác biệt là lần này hắn dùng nhiều sức hơn, nắm chặt tay cô, đồng thời rút hai con dao nhỏ trong tay cô ra, “Em xem, hứng thú với các trò kích thích của tôi vẫn không đổi.”

Giản Ngưng cũng hướng hắn cười, “Vậy anh phải cảm ơn tôi đã mang lại niềm vui cho anh chứ?”

“Nên là như thế.” Cố Trường Dạ không nhìn cô, trở về vị trí cũ.

Giản Ngưng đuổi kịp hắn, “Bất quá đây chỉ là trò chơi thôi.”

“Ừ, cám ơn.” Cố Trường Dạ ngồi thoải mái, rót đầy một ly rượu, nhìn đăm đăm chất lỏng trong chén, “Em nói xem, có phải rất giống máu không?”

“Không giống.” Giản Ngưng ghét bỏ nhìn thoáng qua, “Nhưng nếu là máu của anh, tôi sẽ rất vui lòng uống.”

Cố Trường Dạ lắc đầu, không nhiều lời nữa.

Thẳng đến đêm, bệnh viện gọi điện tới, chỉ sợ Giản Trung Nhạc không qua được.

$pageOut $pageIn

Chap 44 :

Giản Ngưng rất nhanh chạy tới bệnh viện, thế nhưng cô phát hiện, bản thân không có thương tâm, mà chỉ còn lại chết lặng. Người thân của cô từng người một rời đi, đã trở thành quỹ đạo, cô như thế nào đều giữ không được, chỉ có thể đứng trơ mắt nhìn họ đi, không bao giờ lại xuất hiện trong cuộc sống của cô nữa.

Ngay đến tim cô cũng vậy, không còn cảm giác đau.

Lúc cô đến, Giản Trung Nhạc còn chưa nhắm mắt. Hôm qua cô còn mới nhìn ông, ông vẫn còn tốt lắm, tuy vẫn chưa nhận ra cô, vẫn không để cô tới gần. Sao có thể mới qua một hôm, mọi thứ đều thay đổi. Ba cô nằm trên giường bệnh, giống như một cái xác khô, nhưng ánh mắt chưa bao giờ sáng đến thế.

Giản Ngưng thở hổn hên, vội đến trước mặt Giản Trung Nhạc, “Ba, con đến rồi… Ngưng Ngưng đến rồi.” Cô quỳ trên mặt đất, nắm chặt tay Giản Trung Nhạc.

Giản Trung Nhạc nhìn thấy Giản Ngưng, tựa như đột nhiên thanh tỉnh. Ông nhìn chằm chằm cô, nước mắt nước mũi đều ngăn không được, miệng không ngừng mấp máy, nhưng không phát ra âm thanh gì. Giản Ngưng ghé sát tai lại gần ba, nghe thấy ông nói, “ Ngưng Ngưng… Ngưng Ngưng của ba…”

Giản Ngưng không ngừng gật đầu, “Đúng, Ngưng Ngưng đã trở về, Ngưng Ngưng đã trở về… Ba, ba khỏe rồi, Ngưng Ngưng đón ba về nhà.”

Hai tay Giản Trung Nhạc cơ hồ đều muốn bao trọn tay Giản Ngưng, hết sức dùng sức, nhưng chỉ run bần bật. Ông nhìn Giản Ngưng, không ngừng thở kịch liệt, ánh mắt hàm chứa muốn nói điều gì.

“Ba nói, con nghe đây…” Giản Ngưng cảm thấy đôi bàn tay đang nắm tay cô giờ phút này rũ xuống, cô lập tức cầm ngược tay ông lên, áp vào trong ngực, “Ba muốn nói cái gì… Con đều nghe, đều nghe…”

Nước mắt từng dòng chảy ra, tràn đầy vào miệng cô, chạm tới vết thương lòng. Cô vẫn không muốn thừa nhận, giờ phút này lòng cô thực đau.

Lễ tang Giản Trung Nhạc được cử hành hai ngày sau, Giản Ngưng buộc phải cho Giản Nhất Phàm về nhà một lần. Tình trạng Giản Nhất Phàm không tốt lắm, Giản Ngưng hết cách, thật sự nổi giận với Giản Nhất Phàm. Hiện tại ba bọn họ đã đi rồi, nếu anh còn như vậy, vậy Giản gia bọn họ coi như xong. Giản Nhất Phàm chỉ biết khóc, vào trại cai nghiện lâu như vậy rồi, cũng không chịu phối hợp trị liệu. Giản Ngưng mắng Giản Nhất Phàm một trận, lại đưa anh quay lại trại cai nghiện.

Lễ tang xuất hiện nhiều người Giản Ngưng chưa từng có ấn tượng. Có người đến an ủi cô, khuyên cô nén thương tâm. Có người thấy cô không khóc, lại đến nhắc nhở cô không khóc được cũng phải giả khóc. Giản Ngưng không khóc được, nhưng nhìn đến những người cô không hề quen biết khóc đến trời sụp đất nứt, không hiểu sao thấy có chút bi hài.

Có nhiều người đến viếng, tặng cũng rất nhiều thứ. Có ông lão nhìn cô thở dài, lại có đứa trẻ nhìn cô không ngừng đánh giá, những người đó, cô hoàn toàn không nhận ra.

Cô chỉ là nghe theo lời người khác, đem tiền giấy từng tờ một đốt, không để nó tắt.

Lửa vẫn cháy, cô kiên trì bỏ từng tờ vào, giống như chỉ cần lửa không tắt, ba cô có thể đi đoạn đường này thật tiêu sái, cô sẽ vì ông thắp đèn.

Tầm mắt cô đột nhiên ngừng dưới một đôi giày da, cô cũng không ngẩng lên nhìn người, “Mời anh đi cho.”

Cô không muốn khắc khẩu với hắn lúc này, cũng không muốn hơi thở hắn quanh quẩn bên cạnh ba cô. Cố Trường Dạ đứng bất động, nhìn cô, “Em cần nghỉ ngơi.”

Giản Ngưng đột nhiên nở nụ cười, “Ừ, tôi hiện tại mệt sắp chết rồi, nên không thể chơi mấy trò kích thích với anh. Chờ tôi nghỉ ngơi tốt rồi tiếp tục chơi, còn bây giờ mời anh đi cho.”

“Nếu tôi không đi?”

“Tôi vốn cho rằng anh chỉ tàn nhẫn với người sống thôi, không ngờ người chết anh cũng không tha. Tôi sợ anh ở đây, ba tôi chết cũng không an lòng.”

Cố Trường Dạ động động khóe miệng, cách xa cô từng bước, nhưng không rời đi. Nếu hắn không đến, những người kia có vì tình nghĩa với nhà cô mà đến không. Mấy người này, suy nghĩ nhiều nhất bây giờ chính là làm thế nào để từ cô đoạt được ích lợi, làm thế nào để chiếm đọat cổ phần. Giản Trung Nhạc mất, cô lập tức trở thành miếng thịt béo bở trong mắt người khác, lòng người thì có thước nào đo được đâu.

Đừng nói hiện tại Giản Trung Nhạc đã chết, lúc ông còn sống, cũng không thiếu kẻ nhăm nhe. Hôm nay tại sao nhiều người đến như vậy, chẳng phải là để xem xem Cố Trường Dạ hắn có đến hay không sao? Nếu hắn không đến, biểu thị hắn không có hứng thú với Giản thị. Vậy Giản thị ắt có thể khi dễ dễ hơn rồi.

Cố Trường Dạ cười cười, “Em không phải đã sớm nếm thử sự tàn nhẫn của tôi sao?” Hắn dừng, “Tôi thích ở chỗ này, thích cho Giản gia nhà em đứng ngồi không yên, ngay cả người chết.”

“Anh…” Giản Ngưng tức giận, ném một nắm bụi vào người hắn.

Người Cố Trường Dạ dính đầy bụi, nhưng trên mặt vẫn là nụ cười lơ đễnh.

“Tính nhẫn nại thấp như vậy, sao có thể làm đại sự đây?” Cố Trường Dạ ngồi xuống bên cạnh Giản Ngưng, “Em phải tươi cười trước mặt tôi, sống hạnh phúc với tôi, che giấu tất cả phẫn nộ đi.”

“Anh cút đi!” Cô nghiến răng nghiến lợi trừng mắt hắn.

Cố Trường Dạ giữ chặt tay cô, tránh cô lại gây ra chuyện gì, “Tôi chỉ đang dạy em mà thôi.”

“Còn thứ gì anh không có đâu? Tôi cầu xin anh cách xa tôi ra, cách xa ra…”

Cố Trường Dạ lắc đầu, “Lấy Giản thị, cần danh chính ngôn thuận. Tôi là một công dân tốt, ba vợ qua đời, sao có thể không đến?”

Sắc mặt Giản Ngưng như tro tàn. Cố Trường Dạ đứng lên, “Thêm giấy đi, lửa sắp tắt rồi.”

Lễ tang Giản Trung Nhạc, Giản Ngưng liều mình gắng gượng. Chôn cất xong, cô vẫn ngồi trước mộ Giản Trung Nhạc. Cô nghe người ta nói, người chết xong, nếu còn tâm nguyện chưa thực hiện được, hồn sẽ không siêu thoát. Cô muốn tận tai nghe xem ba muốn nói với cô điều gì, sau này, cô không cần nghe nữa. Chỉ cần ba sống ở nơi khác thật an tường là tốt rồi.

Cô quỳ trước mộ, dập đầu, “Con gái có lỗi với ba, thực sự xin lỗi ba.”

Cô không biết nên nói cái gì. Ba cô yêu thương cô như vậy, sẽ không nỡ trách cô. Nếu như cô ở trước mặt ba thống khổ, ba cô cũng sẽ đau lòng. Cô giống như lại làm sai thêm một việc nữa…

Giản Ngưng đột nhiên nhớ tới ngày kết hôn, ba cô nắm tay cô đặt vào lòng bàn tay người đàn ông khác. Cũng từ thời khắc ấy, tất cả hạnh phúc của cô đều hóa thành bọt nước. Sau đó, những yêu thương đong đầy cũng chỉ còn tồn tại trong trí nhớ của cô.

Giản Ngưng quỳ mãi không chịu đi, ba cô, người yêu thương cô nhất, cũng rời bỏ cô mà đi. Ba từng nói, nếu không phải vì anh trai và cô, ba cũng đã sớm xuống ngay với mẹ.

“Ba, ba phải cùng mẹ sống thật tốt. Không cần lo lắng cho con và anh. Đi tới nơi mà ba muốn đến, không cần nhớ chúng con…”

“Ba, ba nói cho mẹ, cây hoa quế kia vẫn không chịu nở hoa. Lần sau ba mẹ nhớ trồng loại cây khác…”

“Mẹ nhất định rất vui vẻ, ba kiếm được nhiều tiền sẽ mua cho mẹ quần áo đẹp, đồ ăn ngon…”

Giản Ngưng nghĩ đến cảnh ba mẹ đoàn tụ, đoạn phiền muộn đột nhiên cũng bay đi. Cô không ngừng nói chuyện, nói về ba, nói về mẹ, nói về anh trai, nói về chính bản thân mình. Thẳng đến khi thân thể cô mềm nhũn, trời đất một mảng tối đen…

Khăn trải giường trắng, bốn bức tường trắng. Cố Trường Dạ nhìn đến màu trắng lóa mắt này, đột nhiên phát tiết, bắt y tá thay hết khăn trải giường bằng màu khác. Sau đó không còn màu trắng nữa, lại làm nổi lên gương mặt trắng bệch của người đang nằm trên giường. Cố Trường Dạ không chịu thừa nhận, hắn chính là sợ nhất những lúc gương mặt cô trắng bệch, ví dụ như lúc này.

Mỗi lần như vậy, hắn sẽ theo bản năng kiểm tra toàn bộ thân thể cô, thẳng đến khi không nhìn thấy bất cứ giọt máu nào nữa. Hắn giống như điên dại, nghĩ đến thân thể đầy máu năm năm trước của cô, đã trở thành mộng yểm trong mỗi giấc mơ của hắn. Hắn sẽ không để sự việc tái sinh lần nữa, nhưng hắn vẫn lo lắng, thậm chí không thể kiềm chế sợ hãi.

Cô nằm, không tỉnh lại, như vậy đã hai ngày. Hắn cũng hai ngày hai đêm không chợp mắt, có người khuyên, hắn mặc kệ tất cả, bất động.

Trong đầu Cố Trường Dạ xuất hiện rất nhiều hình ảnh, cô khóc, cô buồn, cô tức giận… Duy chỉ không có cô cười, nhưng vậy có là gì, chỉ cần cô còn sống, còn hô hấp, có thể nói chuyện, có thể xuất hiện trước mặt hắn.

Hắn đột nhiên tức giận, đứng bên cạnh giường bệnh, “Giản Ngưng, lần trước tôi nói em yếu đuối, em còn không chịu thừa nhận. Em xem bây giờ em là bộ dáng gì? Nửa chết nửa sống, mà tôi có thể sống tốt thế này…” Nói xong hắn cười lớn, “Cái này gọi là muốn tôi chết không bằng sống? Gọi là vì nhà em trả thù sao?”

Hắn thở dốc, “Ba em vừa chết, em lại nằm trong này. Không nghĩ báo thù nữa à?”

“Tiểu Địch thì sao? Em không tính báo thù sao? Tiểu Địch ở dưới đất khẳng định đang cáu giận. Người thân chết trước mặt em, em không thể đứng lên báo thù, còn yếu đuối đến cực điểm…”

“Anh trai em còn trong trại cai nghiện, nghe nói biểu hiện có chút tốt rồi, em nói xem tôi có nên cho anh ta chút gì đó tiếp không?”

“Em cứ nằm như vậy, khác nào đem Giản thị tặng cho tôi? Còn định báo thù? Vô dụng…”

Hắn dán vào tai cô, “Em xem tôi còn sống, sống được thật tốt. Em không phải muốn lấy mạng tôi sao? Em đứng lên cho tôi, đứng lên!”

Nguyễn Ngộ Minh đứng ngoài phòng bệnh đột nhiên cảm thấy mù mịt, Đại ca từ khi nào có thể biến thành như vậy, muốn Chị dâu sống thật tốt, thế nhưng lại hành hạ cô, cũng hành hạ chính mình.

Chu Thừa Nghiệp kéo Lục Trạm Giang ra một bên, hung hăng đánh hắn một quyền, “Hiện tại cậu cảm thấy Đại ca không tim không phổi sao? Anh ấy sẽ không giống cậu, sẽ không chơi đùa tình cảm của người khác, rồi vứt cho người ta chi phiếu, sau đó coi như không có chuyện gì xảy ra.” Chu Thừa Nghiệp tức giận, “Hơn nữa cậu cũng đừng quên sản nghiệp Lục gia vì ai mới có thể tiếp tục.”

Hắn tính đem sản nghiệp Lục gia giao toàn bộ cho Chu Thừa Nghiệp, sau đó chính hắn tự thoát khỏi Lục gia, làm sao đơn giản như vậy.

“Lục Trạm Giang, bất kể điều gì có được cũng phải trả giá. Giờ Đại ca đang tự trả giá cho những việc anh ấy làm rồi. Cậu cũng nên biết điều thu tay lại đi.” Chu Thừa Nghiệp nhắm mắt lại, “Việc kia không liên quan đến Đại ca. Là tự tôi đi thành phố D, cô ấy đã nói sẽ chờ tôi, tôi không nghĩ cô ấy lừa tôi… Kết quả, cô ấy vẫn lừa tôi, tôi cũng không thể gặp mặt cô ấy lần cuối…”

Lục Trạm Giang thống khổ, Nghê Nghiên chết, trong lòng hắn đau. Hắn muốn biết, nếu lúc trước hắn không tặng cô cho Chu Thừa Nghiệp, nếu lúc trước người ở bên cạnh cô là hắn chứ không phải anh ta, có phải hay không mọi chuyện đã khác? Hắn không thể hận Nhị ca, chỉ có thể đem oán hận đặt hết lên người Cố Trường Dạ, bởi vì Đại ca chính là người giao cho Chu Thừa Nghiệp đến thành phố D làm việc. Làm cho Nghê Nghiên đợi Chu Thừa Nghiệp mãi, nhưng anh vẫn không trở về…

Kỳ thật, người hắn chân chính căm hận, lại chính là bản thân hắn.

Cố Trường Dạ vẫn canh chừng Giản Ngưng, nhưng cô không tỉnh lại, bất kể hắn khiêu khích điều gì. Chu Thừa Nghiệp bắt hắn nghỉ ngơi, Cố Trường Dạ cũng không nghe, bất động không chịu đi.

Mấy ngày sau, Cố Trường Dạ ra ngoài nghe điện thoại, tiếp điện thoại xong trở về, phát hiện người nằm trên giường không cánh mà bay. Hắn sờ giường, còn cảm thấy chỗ kia vẫn nhàn nhạt độ ấm.

$pageOut $pageIn

Chap 45 :

Cố Trường Dạ đầu tiên là tìm khắp bệnh viện, căn bản đoán cô không thể đi nhanh được như vậy. Thẳng đến khi hoàn toàn không thấy bóng dáng cô, mới sốt sắng ra bên ngoài tìm. An Diệc Thành biết chuyện, cũng cho người đi tìm. Bọn họ vốn dĩ không muốn tìm Giản Ngưng, nhưng thấy Đại ca như vậy, đành phải thuận theo ý hắn.

Cố Trường Dạ đoán Giản Ngưng sẽ tới trại cai nghiện, nhưng sau mấy giờ tìm kiếm, cũng hoàn toàn không có tin tức gì. Hắn hoảng loạn thực sự, điên cuồng tìm kiếm khắp nơi. Tiếc là mỗi nơi hắn đến, đều nhận được tin cô đã rời đi…

Giản Ngưng đến trại cai nghiện, nhìn Giản Nhất Phàm từ xa, cũng không nói gì mà lập tức rời đi. Cô lại tới nghĩa trang, đứng trước mộ Giản Trung Nhạc cúi chào một cái. Trước lúc rời đi, Giản Ngưng vô thức nhìn mộ Triển Hằng cùng Quan Điềm, cô ngơ ngác, không biết nên nói gì. Kì thực trên thế giới rất nhiều người như vậy, ta đứng trước họ, nhưng lại không thể nói cái gì.

Cô cũng không biết, chính mình nên đi đâu.

Lúc cô chuẩn bị rời đi, nhìn thấy hai người hướng mộ Quan Điềm đi tới. Một phụ nữ trung tuổi, cho dù năm tháng đã tàn nhẫn lưu lại trên mặt bà những tang thương, nhưng vẫn có thể nhìn ra, hẳn là khi còn trẻ đường nét gương mặt rất tinh xảo. Bên cạnh bà là một cô gái trẻ, xinh đẹp hoạt bát.

Giản Ngưng nhớ tới một năm, cô cùng Quan Điềm đang dạo phố, Quan Điềm đột nhiên chạy. Giản Ngưng không rõ nguyên do, chỉ có thể chạy trối chết theo Quan Điềm. Đến khi Quan Điềm dừng lại thở dốc, nhìn theo ánh mắt cô, Giản Ngưng nhìn thấy phía trước không xa có một nhà ba người. Người đàn ông hiền từ cười, người phụ nữ trong ánh mắt không giấu được hạnh phúc, hai người cùng nắm tay con gái, gia đình hạnh phúc biết bao nhiêu.

Giản Ngưng nhìn Quan Điềm, phát hiện vành mắt Quan Điềm đều đã đỏ lên.

Quan Điềm nói cô chưa bao giờ hận mẹ mình. Thời gian ba cô bị bệnh, tính tình khó chịu, hay giận dữ đánh đập mẹ cô. Mẹ cô chỉ có thể vừa đi làm, vừa chăm sóc ông. Vậy mà vẫn bị bên nhà nội nhục mạ, nói chính là tại bà hại ông ra nông nỗi này. Quan Điềm nhiều lần nhìn thấy mẹ cô vụng trộm lau nước mắt. Cho nên khi mẹ cô lựa chọn rời đi, Quan Điềm không ngăn cản, chỉ đứng ở cửa, nhìn theo bóng lưng bà.

Quan Điềm nói, cô không thể theo mẹ rời đi, nếu cô đi rồi, nhà sẽ không còn là nhà nữa.

Nhưng thẳng đến khi nhìn thấy mẹ đi bên cạnh người đàn ông khác, giữa họ còn có một cô con gái xinh đẹp, một nhà ba người hạnh phúc, Quan Điềm mới biết được, góc nội tâm thiếu hụt của cô, mãi mãi không bao giờ bù lại được nữa.

Đó là lần đầu tiên Giản Ngưng nghe được Quan Điềm tâm sự về nhà cô. Dùng ngữ khí thoải mái nói ra, coi như chuyện đã rồi, cũng không nên nhìn lại làm gì nữa. Hốc mắt Quan Điềm đỏ lên, Giản Ngưng biết, Quan Điềm luôn luôn khát khao một gia đình hạnh phúc như thế.

Giản Ngưng xoay người hướng tới hai mẹ con, “Cô Dương, cô khỏe không?”

Người phụ nữ nắm tay con gái nhìn về phía Giản Ngưng, một lúc sau, vành mắt đỏ lên. Dương Kiều kéo tay con gái, “Chào chị đi con.”

Cô gái chừng mười lăm, mười sáu tuổi, ánh mắt đánh giá Giản Ngưng, “Em chào chị.”

Dương Kiều khống chế cảm xúc của mình, bà có lỗi với con gái, chính mình ích kỉ bỏ đi, đem hết thảy cho Quan Điềm gánh vác. Qua nhiều năm như vậy, chuyện kia vẫn là nút mắc lớn nhất trong lòng bà, bà lau nước mắt, “Cô biết cháu là bạn thân của Quan Điềm, ảnh nào của Quan Điềm cũng có mặt cháu… Nó nói cháu là bạn tốt nhất của nó…”

“Ảnh chụp?”

Dương Kiều gật đầu, “Nó có nhiều ảnh lắm, cô giữ lại, thỉnh thoảng mở ra xem…” Nói tới đây, nước mắt rốt cuộc lại không ngăn được.

Giản Ngưng trầm mặc nửa ngày, “Cô có thể cho cháu xem lại được không?”

Dương Kiều đồng ý.

Bà để riêng một căn phòng lưu lại những đồ vật của Quan Điềm. Dương Kiều không phải chưa từng trở về tìm Quan Điềm, bà hy vọng có thể cùng con gái sống cuộc sống thật tốt đẹp. Nhưng Quan Điềm cự tuyệt, nói nếu cô cũng rời đi, vậy ba biết làm thế nào. Nhưng Dương Kiều biết, Quan Điềm là không muốn bước vào gia đình mới của bà, gia đình này đã có đủ người, thêm Quan Điềm, sẽ chỉ làm mọi người xấu hổ.

Giản Ngưng bước vào căn phòng, nhận ngay ra những thứ kia là của Quan Điềm, nhưng không còn hơi thở của cô nữa. Dương Kiều còn nói cho Giản Ngưng, trước khi Quan Điềm tự sát một ngày, cô đã về đây, cùng Dương Kiều ngủ một đêm.

Quan Điềm thực sự không nhiều đồ lắm, ngay cả một ít mĩ phẩm cũng đều là Giản Ngưng cho cô. Giản Ngưng vuốt mấy thứ đồ chơi nhỏ, nhớ lại ngày xưa bọn họ nhặt được vật này trên đường, hai người cười rất thỏa mãn.

Quan Điềm có thói quen viết nhật kí. Cô nói viết nhật kí rồi vài năm sau mở ra xem, nhìn những gì mình trải qua, sẽ cảm thấy mình trưởng thành rất nhiều.

Giản Ngưng cầm một quyển nhật kí mở ra.

“Hôm nay có một nam sinh thổ lộ với mình. Cậu ấy không giống người khác, không nói ‘Mình thích cậu’ hay ‘Mình yêu cậu’. Cậu ấy nói ‘Mình muốn ở bên cạnh cậu’. Kỳ thực nghe những lời này mình cũng chưa cảm động lắm. Làm cho mình cảm động chính là khi nói xong cậu ấy nhắm chặt mắt, mặt đỏ lên, dường như mình có thể nhìn thấy nội tâm chân thành của cậu ấy. Cậu ấy nói tên cậu ấy là Triển Hằng.

Mình hẹn hò với Triển Hằng, những người khác đều không thể tin nổi. Tự mình cũng không thể tin nổi, sao tự nhiên mình lại đi hẹn hò với cậu ấy? Mình cũng không biết nữa. Cậu ấy tốt với mình, tốt với bạn bè, tốt với tất cả mọi người.

Triển Hằng rất thích chê bai Giản Ngưng, mỗi lần đều dùng thái độ bất đắc dĩ đến không thể tưởng tượng nổi, làm sao có thể có một cô gái vừa kiêu căng lại vừa ngốc nghếch như vậy. Nhưng nhìn đôi mắt cười của cậu ấy, mình biết, kỳ thực cậu ấy rất cưng chiều Giản Ngưng.

Mình biết Giản Ngưng đương nhiên không phải như lời Triển Hằng nói. Cậu ấy đơn thuần không có nghĩa là cậu ấy ngốc nghếch. Mỗi lần cậu ấy tặng mình cái gì, đều lựa đi lựa lại. Sẽ không mua đồ quá đắt, cũng sẽ không qua loa tùy tiện. Cậu ấy rất nghiêm túc, tặng đồ không quá đắt để mình không nghĩ đến gia đình mà tự ti, cũng sẽ không tặng đồ có vẻ không có thành ý. Cậu ấy là một cô gái thiện lương như vậy.

Ba mình thân thể ngày càng yếu rồi. Triển Hằng mỗi khi tan học đều ở sát bên cạnh chăm sóc ba mình. Trong mắt cậu ấy không có một tia ghét bỏ. Giây phút ấy mình đã hiểu, cậu ấy sẽ là người con trai duy nhất mình yêu, cũng là người mình nên trân quý nhất cuộc đời này.”

Giản Ngưng yên lặng nhìn, từng sự việc được Quan Điềm ghi chép rất tỉ mỉ. Đây là thanh xuân của bọn họ, là quãng thời gian đẹp nhất của ba người. Trong nhật khí Quan Điềm viết: Cảm tạ kiếp này đã cho mình gặp hai cậu.

Giản Ngưng vuốt mấy chữ kia, cắn môi, lại như cũ không biết chính mình nên làm thế nào để đáp lại.

Giản Ngưng tiếp tục lật, nửa sau Quan Điềm ghi chép rất nhiều việc vụn vặt. Sau đó liền bỏ trống một đoạn dài. Cuối cùng đến một ngày, là trước khi Quan Điềm tự sát một hôm. Cô ấy không viết gì, chỉ dùng bút hung hăng gạch nát trang giấy, giấy bị xuyên rách nhiều tờ. Biểu thị cô rất kích động, viết không được chữ gì, chỉ có thể dùng phương thức cực đoan này biểu đạt.

Giản Ngưng nhìn tờ giấy kia, dường như có thể cảm thấy Quan Điềm ngày ấy có bao nhiêu đau đớn, bao nhiêu khó chịu. Cô vuốt trang giấy gập ghềnh, cô biết, chắc chắn Quan Điềm đã khóc.

Quan Điềm từng nói, nhật kí là để lưu giữ những thứ tốt đẹp, không phải đau thương. Cho nên cô đã dùng cách này, bảo tồn tất cả yêu thương xuống dưới.

“Vậy những bi thương của cậu ấy ở đâu?”

“Chắc chắn cậu ấy đã giấu kín ở nơi nào đó, tự mình chịu đựng, vĩnh viễn cũng không muốn lấy ra.”

Giản Ngưng nhớ lại, thời Internet bắt đầu nổi, cô và Quan Điềm đều mở blog. Quan Điềm đặt tên blog là ‘Hộp đen’. Giản Ngưng lướt qua blog của Quan Điềm vài lần, thấy không có gì, lúc ấy cô hỏi, Quan Điềm bảo không có gì để viết.

Giờ khắc này, Giản Ngưng đột nhiên hiểu ra.

Cô lấy điện thoại ra, đăng nhập vào blog cũ. Có một thư đến. “Ngưng Ngưng, cậu nhất định phải tìm được người đàn ông yêu thương cậu, làm cho cậu hạnh phúc suốt đời.”

Thời điểm cũng chính là trước khi Quan Điềm chết một ngày.

Tay Giản Ngưng run lên, hốc mắt cô bắt đầu đỏ ửng. Cô biết mật khẩu blog của Quan Điềm. Có một đoạn thời gian, cô nhiệt huyết bừng bừng nhập thử mật khẩu. Kết quả cô đoán trúng, mật khẩu là Triển Hằng kết hợp với ngày sinh cậu ấy đằng sau. Khi đó cô còn tự mình đắc chí vì đoán được mật khẩu này.

Cô đăng nhập vào blog Quan Điềm, nhìn qua thì vẫn trống trơn. Giản Ngưng tìm kiếm trong bài nháp, thấy rất nhiều, tất cả đều bí mật, bất luận người nào cũng không thể nhìn thấy.

Bên trong ghi chép rất nhiều chuyện cũ. Quan Điềm nhìn mẹ rời đi, trong lòng rất đau khổ, cố gắng chăm sóc ba thật tốt, nhưng lại bị ba đánh đập. Ông bà cũng không chịu giúp cô chăm sóc ba, thậm chí còn định bán cô cho một ông lão. Lúc hơn mười tuổi, Quan Điềm từng nghĩ đến việc tự sát, các loại tự sát đều đã nghiên cứu qua. Cuộc sống đối với cô không còn bất kì ý nghĩa nào nữa. Thẳng đến một ngày, cô gặp hai người, chính là Triển Hằng và Giản Ngưng.

Quan Điềm cùng Triển Hằng chính thức kết giao, chẳng bao lâu sau ba mẹ Triển Hằng đã tìm đến nhà Quan Điềm, nói cô không xứng với con trai nhà họ, không nên làm hỏng tiền đồ của Triển Hằng…

Sau khi Triển Hằng tự sát, Quan Điềm đến lễ tang Triển Hằng. Ba mẹ Triển Hằng hận không thể đem Quan Điềm đánh chết, đền mạng cho con trai nhà họ…

Giản Ngưng càng xem, lòng càng lạnh, thẳng đến bài cuối cùng…

Ngày nào đó, trời mưa rất to. Quan Điềm cầm tiền Giản Ngưng đưa cho, đỡ người đàn ông ướt đẫm lên xe. Giản Ngưng bởi vì bị anh trai gọi về, không thể đi cùng. Quan Điềm nhìn người đàn ông trên xe, cũng không biết bị thương có nghiêm trọng hay không, nhưng cô cũng không nghĩ quá nhiều, trước tiên phải đưa anh ta tới bệnh viện.

Chỉ cần có tiền, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Bác sĩ nói anh ta bị thương không nặng, chỉ bởi dính nước mưa nên sốt cao. Bây giờ đã hạ sốt, sẽ không nguy hiểm đến tính mạng.

Quan Điềm ngồi bên cạnh canh chừng người đàn ông này, thời điểm hắn ngủ, ngũ quan nhu hòa đi vài phần. Cô nghĩ, người đàn ông không tốt này, Giản Ngưng thích hắn ở điểm gì? Bộ dạng đích thực rất anh tuấn, nhưng nhìn qua cũng biết không phải người đơn giản.

Quan Điềm vừa mới chuẩn bị thu hồi ánh mắt, cửa phòng bệnh lập tức bị phá tung. Cô há hốc mồm nhìn những người đó, linh cảm không lành.

Quan Điềm vẫn quật cường đứng lên, chắn trước giường bệnh, “Các anh… Các anh muốn làm gì?”

Ánh mắt Hoàng Hạc phóng đến người đàn ông trên giường, thế nhưng hắn vẫn không rời mắt khỏi Quan Điềm một giây, cô gái này, quyến rũ lại thanh thuần như vậy, “Cô gái, bọn tôi tới mang người đi!”

Lương Kim Bằng giao dịch với hắn, nếu hắn có thể ngầm giải quyết Cố Trường Dạ, vậy Lương Kim Bằng có thể cho hắn không ít đãi ngộ.

Quan Điềm đứng bất động, nhớ tới lời Giản Ngưng: Đây là người đàn ông mình thích, cậu phải chăm sóc thật tốt cho anh ấy hộ mình.

Hoàng Hạc lại quan sát Quan Điềm một phen, mĩ nhân trẻ như vậy, không biết mùi vị thế nào, “Cô định cứu hắn?”

Quan Điềm không chút do dự gật đầu.

Hoàng Hạc nở nụ cười, đem cô chơi trước, để lại hai người ở đây canh chừng. Đợi đến khi ít người, mang tiểu tử kia ra thanh toán, cam đoan thần không biết quỷ không hay.

“Cô đừng sợ, kỳ thực tôi với cậu ta người một nhà cả. Muốn đến xem tình hình một chút thôi. Bây giờ cậu ta còn chưa tỉnh, hay là cô và tôi đi nói chuyện một chút?” Hoàng Hạc vẫn nhìn chằm chằm cô, “Nơi này cần yên tĩnh, không thể nói chuyện.”

“Anh có thể đợi anh ta tỉnh lại rồi hỏi chuyện anh ta.” Quan Điềm chán ghét ánh mắt của hắn.

“Hiện tại chuyện lớn như vậy xảy ra, nếu tôi không rõ chân tướng, làm sao có thể giúp cậu ta được. Cô mong cậu ta chết sao?”

Quan Điềm bắt đầu do dự.

“Muốn cứu cậu ta thì nhanh ra đây bàn bạc với tôi.”

Quan Điềm do dự, lại nghĩ tới lời Giản Ngưng, đành phải đi theo…

Quan Điềm càng ngày càng sợ hãi, lên xe Hoàng Hạc không lâu, hắn bắt đầu giở trò với cô. Hắn sờ soạng cô, trên dưới đều lột hết đồ của cô. Quan Điềm không ngừng giãy dụa, Hoàng Hạc liền thẳng tay cho cô một viên thuốc.

Đó là một cơn ác mộng kinh khủng nhất cuộc đời cô. Quan Điềm chỉ cảm thấy những người đó ở trên thân thể cô không ngừng động tác. Cô muốn giết chết bọn họ, cho dù không giết được, cũng chính cô tự sát. Nhưng cô không có khí lực, một chút khí lực cũng không có, ngay cả muốn khóc cũng không khóc được.

Giống như tận thế, cuộc đời cô vào ngày đó, đã hoàn toàn bị phá nát thành mảnh nhỏ, toàn bộ sụp đổ, không còn lại một thứ gì.

$pageOut $pageIn

Chap 46 :

Không biết qua bao lâu, có người đến ôm cô, đưa cô vào bệnh viện. Sau khi Quan Điềm tỉnh lại, nhìn đến xung quanh hết thảy đều màu trắng. Cô đau, rất đau, nhưng một giọt nước mắt cũng không rơi được.

“Tôi sẽ bắt những người đó trả giá thật đắt.”

Quan Điềm nhìn quanh, thấy hắn đang ngồi chỗ đó, ám ảnh cùng cô quạnh. Cô nhìn hắn, nhưng không khóc, bình tĩnh đến chết lặng.

Hắn nói hắn sẽ bắt những người đó trả giá thật đắt, ý là hiện tại hắn không thể làm việc này.

Trong thời gian Hoàng Hạc không có mặt, người của Cố Trường Dạ đã tìm được hắn, nếu không Cố Trường Dạ lúc này đây, chỉ sợ lành ít dữ nhiều. Nghe nói Lương Kim Bằng quả đúng là cho Hoàng Hạc đãi ngộ không ít, cho dù hắn không xử lí Cố Trường Dạ được sạch sẽ. Hoàng Hạc cũng không phải người dễ động vào, trước tiên Cố Trường Dạ tính cùng liên hợp với Hoàng Hạc, đối phó với Lương Kim Bằng.

Cố Trường Dạ muốn mượn tay Hoàng Hạc, hạ Lương Kim Bằng. Sau đó sẽ thu thập đám người của Hoàng Hạc, bởi vì Hoàng Hạc bây giờ rất mạnh, hắn không thể mạo hiểm. Hoàng Hạc tựa như đối với Quan Điềm cảm thấy rất hứng thú, mà Lương Kim Bằng cũng chủ ý muốn cho Hoàng Hạc đối đầu với Cố Trường Dạ.

Chuyện này nghe qua rất phức tạp, Quan Điềm là vô thức nghe được. Tim cô nảy lên, ý niệm duy nhất trong đầu là, Ngưng Ngưng, người đàn ông này không thích hợp với cậu, không thể là người chồng tốt của cậu.

Cố Trường Dạ vẫn chăm sóc cô, cô không hỏi hắn sẽ làm gì với Hoàng Hạc, hắn cũng không nói, chính là chỉ yên lặng chăm sóc cô. Cho đến ngày cô nói với Cố Trường Dạ, đưa cô đến trường Đại học, cô muốn chia tay với bạn trai.

Buổi tối trước khi chia tay với Triển Hằng, cô nằm mơ một giấc mơ. Trong mộng, Triển Hằng nói với cô, “Về sau bọn mình sẽ sinh hai đứa, một trai một gái. Con trai sẽ thông minh giống mình, còn con gái sẽ xinh đẹp như cậu…”

Sạch sẽ xinh đẹp, lần đầu tiên có từ có thể khiến cô đau lòng như vậy. Cô nghĩ đến ba mẹ Triển Hằng, nghĩ đến lời lẽ ép buộc cô rời xa cậu ấy, sự tồn tại của cô chính là làm cản trở tiền đồ của cậu ấy. Triển Hằng còn nhiều việc lớn phải làm, sao có thể bị cô trói buộc.

Cô nhìn Triển Hằng, lần đầu tiên thống khổ như vậy.

Nói chia tay xong, cô lên xe Cố Trường Dạ. Đây là lần đầu tiên sau khi phát sinh sự việc kia, cô khóc lớn. Cố Trường Dạ ôm cô vào ngực, “Cậu ta không thể chấp nhận em, nhưng tôi có thể.”

Ánh mắt của hắn rất kiên định, rất kiên định.

Hắn không chê bai cô bẩn thỉu, lại cô thể giúp cô trả thù Hoàng Hạc, “Vì sao?” Cô nhìn hắn.

“Tôi thích phụ nữ như em.”

“Bởi vì tôi không cuống cuồng muốn tự sát?” Cô nở nụ cười châm chọc, trong nụ cười còn mang theo nước mắt.

Hắn không gật đầu, cũng không phủ nhận, cô biết mình đoán đúng một nửa.

Quan Điềm lại khóc, cay đắng không chịu nổi. Cô nhắm mắt lại, may mắn là cô, nếu là Ngưng Ngưng, vậy cô ấy biết làm thế nào bây giờ?

Hiện tại Hoàng Hạc đối với cô vẫn dây dưa không dứt, thậm chí muốn cô trở thành người bên cạnh hắn. Nếu cô vẫn có gan cùng Triển Hằng qua lại, Triển Hằng sao có thể địch nổi đám ô hợp kia đây?

Cô phải sống, cho dù sống trong tủi nhục, cho dù không biết được vì sao mình phải sống. Vậy nên cô hiện tại không thể rời xa Cố Trường Dạ, ít nhất hắn có thể bảo đảm an toàn cho cô. Chỉ là lòng cô càng lúc càng nguội lạnh, không khóc, không quấy rối, nhìn qua rất bình thường, lại thập phần không bình thường. Cố Trường Dạ vẫn không cho cô xuất viện, những lúc rảnh đều tới cùng cô.

Quan Điềm nghĩ đến rất nhiều chuyện, trải qua chuyện này, có lẽ may mất nhất trong cuộc đời cô, là gặp được Giản Ngưng cùng Triển Hằng.

Thẳng đến ngày, ba và anh trai Giản Ngưng tìm đến cô, bọn họ hy vọng Giản Ngưng sẽ gả cho Cố Trường Dạ, cho nên cô phải tránh xa Cố Trường Dạ ra. Quan Điềm nhàn nhạt hỏi lại, “Nếu tôi không muốn?”

“Vậy giữa mẹ cô và anh ta, cô chọn anh ta?”

Bọn họ cũng không khác gì đám người kia, Quan Điềm trầm mặc.

Triển Hằng chết, cô vẫn kiên trì sống, cho dù trong lễ tang Triển Hằng, ba mẹ Triển Hằng ra sức đánh đập cô. Khi đó cô nghĩ, cô đã không có tình yêu, ít nhất còn có tình người. Cô không vì ai mà sống, chỉ là muốn kiên cường sống mà thôi.

Giản Ngưng muốn gả cho Cố Trường Dạ? Quan Điềm không khỏi cười khổ, cô nghĩ đến cảnh Cố Trường Dạ nhìn xác chết, mắt thậm chí không thèm nháy một cái, lại nghĩ tới bộ dáng nũng nịu của Giản Ngưng. Cho dù trong đám tang Triển Hằng, Giản Ngưng đã nói tuyệt giao với cô, nhưng cô vẫn xem Giản Ngưng là bạn tốt nhất.

Triển Hằng đã chết, nếu mẹ cô bây giờ cũng vì cô mà… Ngưng Ngưng thật muốn gả cho người người đàn ông kia sao?

Quan Điềm nghĩ đến Giản Ngưng, nụ cười đơn thuần lại tốt đẹp. Chính cô chưa bao giờ được như vậy, ông trời sao có thể đối xử tàn nhẫn với cô như thế… Từ nhỏ đến lớn, mẹ cô bỏ đi, ba bị bệnh mất sớm, ông bà đánh đập, bạn trai mất… Có phải hay không cô chính là người kém may mắn nhất?

Ngày hôm sau, Cố Trường Dạ tới thăm cô. Lúc hắn rời đi, cô cười nhìn hắn, “Anh thật sự muốn kết hôn với tôi sao?”

Hắn gật đầu, mà cô cười đến sáng lạn.

Nếu cô chết, những người kia sẽ không làm khó mẹ cô, mẹ cô giống như trước có thể vui vẻ bên gia đình mới, giống như cô chưa bao giờ xuất hiện. Mà chính cô, có thể như lời nói của ba mẹ Triển Hằng, đi cùng cậu ấy.

Quan trọng hơn là, nếu Cố Trường Dạ thật sự muốn kết hôn với cô, vậy sau khi cô chết, sẽ không thể quá nhanh lấy người khác, sẽ cách xa Giản Ngưng…

Khi cô đứng ở trên sân thượng, trong lòng chỉ nghĩ duy nhất một điều: Ngưng Ngưng, hãy tìm người đàn ông thực sự yêu thương cậu.

Cuộc đời cô có may mắn lớn nhất, chính là gặp được Triển Hằng và Giản Ngưng. Triển Hằng đi rồi, vậy chỉ còn Giản Ngưng khiến cô trăn trở.

Cô hy vọng hết thảy đều có thể theo cô rời đi, đau khổ, dơ bẩn, đều mang đi hết.

Cố Trường Dạ, hắn không phải người đàn ông thích hợp với cậu. Ngưng Ngưng, hãy tìm người đàn ông có thể làm cậu hạnh phúc.

Nước mắt Giản Ngưng rơi đầy màn hình điện thoại. Qủa nhiên nước mắt vẫn là thứ biết nói nhất, thì ra lòng cô vẫn đau, làm sao có thể nói tuyệt giao là tuyệt giao được, lòng cô, căn bản vẫn luôn hướng về cô ấy.

Có hai bé gái ngồi ở sân trường, cùng nhau đón hoàng hôn, cùng nhau tâm sự.

“Chúng ta sẽ làm bạn tốt suốt đời nhé.”

“Ừ, bạn tốt suốt đời, vĩnh viễn không thay đổi.”

Hai ngón tay út vươn lên ngoắc nhẹ một chút, dường như đang lập khế ước, suốt đời này sẽ không đổi thay.

Giản Ngưng ăn cơm với mẹ Quan Điềm và em gái xong mới rời đi. Lúc ăn cơm, Dương Kiều nói rất nhiều chuyện của Quan Điềm, Giản Ngưng đều nghiêm túc nghe. Sau khi biết được sự thật, cô đột nhiên nghĩ, cả cuộc đời Quan Điềm, từ đầu đến cuối chưa từng hạnh phúc. Bản thân cô ít nhất từng hạnh phúc, cô sẽ không vì đau thương sau này, quên mất đi phần quá khứ tốt đẹp.

Cô bước một mình trên con đường dài, không biết nên đến nơi nào, không biết tương lai sẽ đi về đâu. Ma xui quỷ khiến, cô muốn về lại biệt thự. Cô nhớ Tiểu Địch từng để vài món đồ ở đây, cô muốn về lấy. Sau đó thì sao, sẽ đi nơi nào, cô không rõ ràng lắm.

Trên đường rất nhiều người liếc nhìn cô, sau đó vội vàng rời đi. Cô nhẹ nhàng cười, có lẽ người khác đều coi cô như cái xác không hồn, đều muốn tránh xa cô ra.

Về đến biệt thự, cô không muốn để người khác nhìn thấy mình, bởi vì bây giờ cô không muốn gặp người kia, tuyệt không muốn. Còn có một lối khác đi vào biệt thự, là xuyên qua hậu viện. Ở hậu viện có một bể bơi lớn, Cố Trường Dạ từng thường xuyên bơi ở đây. Sau khi cô đi rồi, hắn cũng không động vào nơi này nữa, thành ra nơi này có chút hoang phế. Cô sờ thử, cửa hậu viện đã bị khóa, nhưng khe hở tương đối lớn, dùng sức vẫn có thể chui vào.

Quãng thời gian đen tối, cô phát hiện ra khe hở này, do dự thật lâu, vẫn không có dũng khí trốn đi. Trọng yếu là nếu cô dám trốn, cũng sẽ bị người kia bắt trở lại.

Cô chui từ cửa sắt vào, đi vào hành lang quen thuộc, thật cẩn thận tránh nhóm người giúp việc.

“Cậu chủ vẫn chưa về, cô nói xem, cô chủ có thể đi đâu được?”

“Làm sao tôi biết được? Bất quá cậu chủ như sắp phát điên rồi…”

Giản Ngưng chạy nhanh lên lầu, cẩn thận đi đến phòng cô từng ở. Cô cảm giác được sự ẩm ướt, trong không khí cũng mang theo hơi lạnh dày đặc, sự thân thuộc này, làm cho cô bất giác nở nụ cười. Trong phòng có một túi sách nhỏ, là đồ cô mua cho Tiểu Địch, có một ít sách giáo khoa, cùng vài thứ đồ chơi Tiểu Địch rất thích. Cô ôm túi sách, trầm mặc một lúc lâu, mới chuẩn bị rời đi.

Lúc cô đi qua hành lang, trong thư phòng đột nhiên phát ra tiếng vang, dường như có vật gì rơi xuống đất. Tim Giản Ngưng đập thình thịch, đang chuẩn bị rời đi, bên trong lại truyền ra thanh âm.

“Vì sao Đại ca lại nói với Chị dâu như vậy?” Nguyễn Ngộ Minh gấp tới mức muốn nhổ tung tóc trên đầu, “Chị dâu biến mất, Đại ca giống như phát điên rồi. Vậy hết lần này tới lần khác trước mặt Chị dâu nói những lời như vậy, là có ý gì?”

Thấy tất cả mọi người đều trầm mặc, Nguyễn Ngộ Minh lại càng sốt ruột. Rõ ràng Đại ca bảo bọn hắn cùng đi tìm Chị dâu, nhưng bây giờ lại ngồi hết ở đây. Mọi người dường như cũng không muốn Đại ca tìm thấy Chị dâu, tốt nhất giống như năm năm trước, Chị dâu hoàn toàn biến mất khỏi cuộc đời Đại ca.

Nguyễn Ngộ Minh khó chịu, “Các anh có phải hy vọng Chị dâu mãi mãi không xuất hiện nữa không?” Thấy mọi người vẫn trầm mặc, Nguyễn Ngộ Minh kích động đứng dậy, “Đại ca vì Chị dâu chống đỡ Giản thị. Trước kia Giản thị loạn như vậy, nếu không có Đại ca, thì sớm biến thành cái vỏ rỗng rồi. Còn Giản lão gia, rõ ràng có người cố ý hãm hại, nói Chị dâu chết rồi, ông ấy mới kích động ngã bệnh. Anh trai Chị dâu thì sao, không có tiền đồ, nếu Đại ca không quản, không biết đã bị người khác giết chết bao nhiêu lần… Còn Tiểu Địch, chính Đại ca là người đưa nó đi bệnh viện. Tiểu Địch bị như vậy, Đại ca thống khổ không biết gấp bao nhiều lần, anh ấy làm sao có thể hại con trai của mình…”

Năm đó sau khi Giản Ngưng rời đi, Giản Nhất Phàm tìm đến Cố Trường Dạ, nói muốn gặp em gái mình. Cố Trường Dạ cự tuyệt, mà Giản Nhất Phàm cũng là người cố chấp, không thấy em gái tuyệt đối không đi. Anh ngầm đoán được em gái đã chết oan, lại không dám nói với ba mình, chỉ có thể ngày ngày nguyền rủa Cố Trường Dạ không chết tử tế được. Nhưng người của Ngô Toàn Hành moi được tin tức từ Giản Nhất Phàm, biết được tình hình Giản Ngưng. Vì thế thừa dịp lúc sức khỏe Giản Trung Nhạc kém nhất, tiết lộ tin này cho ông. Giản Trung Nhạc nghe tin con gái chết, phun ra một ngụm máu, sau đó bất tỉnh.

Ngô Toàn Hành tiếp tục tính kế Giản Nhất Phàm, Giản Nhất Phàm quả nhiên mắc mưu, thậm chí còn dính vào thuốc phiện. Lúc Giản thị đại loạn, Cố Trường Dạ bất ngờ xuất hiện vực Giản thị đi lên. Hắn vốn muốn ra tay với đám người Ngô Toàn Hành, nhưng như vậy hắn đích thực sẽ mang tội danh thâu tóm Giản thị, vì thế đành phải gạt đám người Ngô Toàn Hành sang một bên, để sau này xử lí.

Sau khi Giản Nhất Phàm nghiện thuốc phiện, gây gổ đánh nhau với vô số người, đắc tội với không biết bao nhiêu người có máu mặt. Mỗi lần đều là Cố Trường Dạ đứng ra xử lí. Nguyễn Ngộ Minh không chịu nổi, khuyên hắn đừng dính vào họ Giản nữa làm gì, nhưng hắn đều bỏ ngoài tai.

Giản Nhất Phàm mặc dù bị người ta đánh bầm dập mặt mũi, vẫn hung ác nhìn Cố Trường Dạ, “Cố Trường Dạ cậu không chết tử tế được. Chuyện của tôi không cần cậu lo. Mỗi lần nghe tên cậu tôi đều thấy ghê tởm. Nếu cậu còn xen vào nữa, tôi lập tức chết trước mặt cậu. Dù gì cậu cũng từng bức tử em gái tôi, vậy không ngại bức tử thêm người nữa đâu nhỉ…”

Cố Trường Dạ cho người đưa Giản Nhất Phàm đi trại cai nghiện, Giản Nhất Phàm thật sự cắn lưỡi tự tử, miệng ra rất nhiều máu. Cố Trường Dạ mới vẫy tay, nói người ta không cần để ý… Cặp mắt ai oán kia không làm hắn sợ, nhưng câu nói sau cùng, lại có thể làm cho lòng hắn nhói một cái.

Chu Thừa Nghiệp nhìn về phía Thất thiếu, giống như nếu không có ai trả lời, cậu ta thật sẽ không dừng lại, “Chú còn không biết Đại ca đang nói khích sao?” Thấy Nguyễn Ngộ Minh nhìn mình chờ câu tiếp, Chu Thừa Nghiệp cảm thấy cậu ta quả thực vô cùng phiền hà, “Chú thấy Chị dâu bây giờ rất hạnh phúc, rất muốn sống sao? Chị dâu đã mất đi động lực sống từ lâu rồi. Đại ca nói như vậy để Chị dâu hận anh ấy, hận đến tận xương tủy, như vậy Chị dâu mới có động lực sống để trả thù anh ấy…”

Nguyễn Ngộ Minh nghe được, đột nhiên hiểu ra.

Giản Ngưng đứng sau cánh cửa, tay bóp mạnh cái túi sách nhỏ. Cô mệt mỏi ngồi tụt xuống, một lúc sau mới chậm chạp trở về chính căn phòng cô vừa rời đi.

$pageOut $pageIn

Chap 47 :

Nửa đêm, Giản Ngưng đang ngủ thì thức giấc vì khát nước, đành phải xuống dưới lầu lấy. Người giúp việc nghe thấy tiếng động, chạy ra xem thì phát hiện là cô, liền kích động gọi điện thoại cho Cố Trường Dạ. Cố Trường Dạ lập tức trở về. Người giúp việc giải thích với hắn, cô chủ đột nhiên xuất hiện, bọn họ hoàn toàn không biết cô về lúc nào.

Cố Trường Dạ không muốn nghe, rất nhanh chạy lên lầu, đi đến gian phòng của Giản Ngưng. Hắn đứng ở cửa, kiềm chế con tim đang đập quá nhanh của mình, lúc sau mới chầm chậm bước vào.

Hắn không dám bật đèn, chỉ có thể đứng ở cửa, chờ mắt thích ứng với bóng tối, mới nhìn thấy bóng dáng trên giường. Nhưng hắn sợ hãi, cho nên người vẫn đứng thẳng. Thẳng đến khi nghe thấy tiếng hít thở đều đều vang lên trong phòng, cô ngủ, hơn nữa còn ngủ rất an tường.

Tim của hắn trong nháy mắt cũng thả xuống dưới, nhưng hắn lại cảm thấy mắt mình cay cay. Phút trước còn lo lắng, sợ hãi, giờ khắc này, tìm thấy cô, phải, chỉ cần tìm thấy cô, hết thảy đều tốt.

Chỉ cần cô còn sống, mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi.

Cố Trường Dạ tỉnh lại lần nữa thì đã buổi trưa. Đêm qua hắn căn bản không dám ngủ, vẫn cố gắng mở mắt. Trong khoảng thời gian này, hắn không chợp mắt được. Có lẽ do quá mệt mỏi, gần sáng mới thiếp đi. Tỉnh dậy, hắn tự giễu cười, nếu hôm qua cô ra tay với hắn, chắc đã thành công rồi, nhưng hình như cô chưa biết hắn đã trở lại.

Hắn thay quần áo tử tế xong, nhìn vào trong gương, mới thấy bản thân thật nhếch nhác, khóe mắt có quầng thâm, làn da sạm đi, râu cũng mọc dài ra. Hắn nghĩ nghĩ, tự chỉnh đốn tươm tất xong, mới bước ra ngoài.

Bước xuống lầu, hương vị đồ ăn bay ra, hắn đột nhiên cảm thấy rất đói bụng.

Cố Trường Dạ vào bếp, thấy bóng dáng nhỏ nhắn đang bận rộn đi tới đi lui. Đồ ăn Giản Ngưng làm cũng sắp xong rồi. Nhìn qua kĩ năng của cô rất thanh thạo, mùi vị rau xào bay ra rất thơm.

Giản Ngưng đột nhiên xoay người, nhìn thấy hắn, cười sáng lạn, “Anh dậy rồi à, bọn em nấu xong rồi đây.”

Cô cười tỏa nắng như vậy, ngực Cố Trường Dạ đau xót, lập tức quay đầu. Hắn chưa từng nghĩ, đời này có thể một lần nữa nhìn thấy cô cười như vậy. Hắn không dám đứng lại, đến phòng khách xem tivi, nhưng cái gì cũng xem không vào.

Có một người giúp việc gan lớn, đứng trước mặt Cố Trường Dạ cười giả lả, “Cô chủ dậy rất sớm, còn hỏi bọn tôi xem cậu chủ thích ăn gì. Cô chủ không cho bọn tôi đi chợ, mà tự mình đi. Cô chủ lần này trở về xem ra rất có thành ý đó.”

Cố Trường Dạ nghe xong một lúc, mới vẫy vẫy tay.

Hắn không khỏi hừ một tiếng, cô không tự mình đi, làm sao có thể mua được dụng cụ cô cần. Chuyện lúc trước cô làm, cắn cổ hắn, hướng súng vào người hắn, mưu sát hắn… Làm sao có thể đảm bảo lần này không xảy ra nữa đây?

Hắn không khỏi cười khổ, cô thật sự càng ngày càng trở nên lợi hại.

Một lát sau, Giản Ngưng đã bê hết đồ ăn lên bàn, liếc Cố Trường Dạ một cái, lộ ra tia bất mãn, “Anh không muốn ăn cơm à?”

Nghe được thanh âm mang theo làm nũng của cô, Cố Trường Dạ nhìn cô hồi lâu, mới cười đứng dậy, chỉ là không biết nên nói cái gì. Hắn nghĩ, lần diễn này của cô là tốt nhất. Hắn biết rõ ràng là giả, nhưng lại không nỡ vạch trần, muốn được thấy cô như thế này nhiều hơn chút nữa.

Trên mặt Giản Ngưng lấm tấm mồ hôi, hai má cũng đỏ ửng, nhìn qua rất có sức sống. Cố Trường Dạ tự cấu tay mình một cái, xác thực đây không phải mơ, cũng không phải ảo tưởng của hắn. Mới lúc trước cô còn biểu hiện cứng ngắc như vậy, hôm nay đã vô cùng tự nhiên, làm cho hắn suýt không phân biệt được.

Giản Ngưng ngồi vào bàn, thấy hắn chưa cầm đũa lên, không khỏi nhíu mày, “Sao anh còn chưa ăn? Chẳng lẽ chê em làm không ngon sao?” Giọng nói cô nỉ non, dường như đối với hắn rất bất mãn, “Tiểu Địch lần nào cũng khen đồ ăn của em, mỗi bữa đều ăn rất nhiều…”

Giản Ngưng nói xong, liền cầm đũa mình gắp thức ăn cho Cố Trường Dạ.

Tay Cố Trường Dạ bóp chặt, hắn hẳn là nên ngăn cản cô, giống như trước kia, châm chọc cô, nói mưu kế của cô sai lầm rồi, hắn không có khả năng mắc mưu cô, cô đừng làm mấy trò ngu xuẩn nữa. Cô tự tay làm đồ ăn, lần này không biết lại nghĩ ra phương thức gì đầu độc hắn. Cố Trường Dạ nghĩ nghĩ, cô hẳn là hận hắn đến tận xương tủy.

Hắn ngẩng đầu, đối diện với cô. Cô cười đến sáng lạn như vậy, ánh mắt giống như nước hồ thu, mà trong ánh mắt đấy, hoàn toàn chỉ có hình bóng hắn.

Hắn vươn tay, cầm lấy đôi đũa, chầm chậm ăn đồ ăn cô gắp cho. Hắn ăn rất chậm, dường như muốn đem khoảnh khắc này kéo dài, mà Giản Ngưng cũng nhìn hắn cười rất mãn nguyện.

“Ăn ngon không?” Cô nhẹ giọng hỏi.

Cố Trường Dạ gật đầu, nhìn khuôn mặt tươi cười của cô, tựa như khuôn mặt này sẽ mãi mãi in trong đầu hắn. Giản Ngưng thấy hắn tựa hồ rất hài lòng, cũng tự mình cầm đũa lên. Ánh mắt Cố Trường Dạ khẽ động, ngăn động tác cô lại, “Em đừng ăn!”

Giản Ngưng ngẩng đầu nhìn hắn, thập phần khó hiểu.

“Tôi đói bụng rồi, đợi tôi ăn xong, em tự mình nấu bữa khác đi.”

Giản Ngưng nhìn thức ăn trên bàn, nhưng cũng không phản bác lời hắn. Hắn không muốn cô ăn, vậy cô sẽ không ăn nữa.

Hắn ăn rất chậm, rất chậm, ăn một miếng lại ngẩng đầu liếc nhìn cô một cái. Hắn nghĩ hình như thượng đế đã nghe thấy lời cầu nguyện của hắn rồi, hắn từng ngu xuẩn ước có thể nhìn thấy cô lại cười một lần như thế. Thời khắc này, giống như thời khắc trong lễ đường năm ấy, có một cặp mắt nhìn chằm chằm hắn, “Em không cần gì khác, em chỉ cần anh yêu em.”

Cô cười xinh đẹp, mãn nguyện như thế. Nụ cười ấy làm hắn đau lòng, khắc sâu trong đầu hắn, trở thành một kí ức vĩnh hằng tốt đẹp, ai cũng không sánh bằng, cũng không ai có thể thay thế.

Giản Ngưng nằm rạp trên bàn, nhìn hắn cẩn thận ăn. Cơm lúc đầu còn bốc hơi nóng, cuối cùng đều trở nên nguội ngắt. Cô vốn là muốn giục hắn ăn nhanh một chút, nhưng nhìn đến động tác tao nhã của hắn, vẫn là để hắn ăn như vậy đi.

“Anh đến công ty à?” Giản Ngưng thấy hắn đứng dậy, cũng đứng lên theo.

Cố Trường Dạ hơi nhếch môi, gật gật đầu.

Giản Ngưng liền theo lưng hắn đi ra ngoài, đi tới cửa, cô dừng bước, nhìn bóng hắn đi xa.

Cố Trường Dạ đi được một quãng xa, xoay người, thấy cô còn đứng đó. Hắn không nhìn được đôi mắt cô, nhưng hắn biết, cô nhất định đang nhìn mình, trong ánh mắt cũng nhất định mang theo ý cười. Chỉ có nghĩ như thế, mới khiến tim hắn cảm thấy ấm áp một chút.

Hắn đi vài bước, lại quay đầu, phát hiện cô vẫn còn đứng ở cửa. Cô yên lặng đứng ở nơi đó, nhìn hắn rời đi.

“Cố Trường Dạ…”

Thanh âm của cô rất nhẹ, nhưng hắn nghe được. Hắn chịu không nổi, xoay người chạy một mạch đến chỗ cô. Cô quả nhiên đang cười với hắn.

Giản Ngưng vươn tay, sờ gương mặt hắn, rất tuấn tú, sóng mũi cao thẳng, ánh mắt kiên nghị, vẫn luôn là người cô yêu nhất. Cô nhón chân lên, nhẹ nhàng dán vào môi hắn, “Cố Trường Dạ, em không hận anh.”

Toàn thân hắn cứng ngắc, cô cảm thấy buồn cười, đẩy nhẹ hắn ra. Ý bảo hắn nhanh nhanh đến gara lấy xe, giám đốc mà ngủ đến bây giờ, lại chậm trễ thời gian làm việc.

Môi Cố Trường Dạ mấp máy, tựa hồ muốn nói cái gì, nhưng vẫn là kìm lòng không nói. Được một lúc, hắn thở dài, dắt nhẹ tay cô, “Gió lớn, em vào nhà đi.”

Hắn nhìn cô một lúc lâu, mới xoay người, lần này không dám nhìn lại, sợ nhìn lại, hắn thật sự sẽ không có dũng khí rời đi.

Giản Ngưng nhìn bóng dáng kia, nở nụ cười.

Cố Trường Dạ, em không hận anh, không đồng nghĩa với việc em sẽ tha thứ cho anh.

Bể bơi ở hậu viện, chỗ nước cạn sâu một mét rưỡi, chỗ nước sâu là hai mét. Giờ phút này Giản Ngưng đứng ở thành bể bơi, nước rất trong, cho dù lâu ngày không có ai sử dụng, nhưng thiết kế thay nước tuần hoàn vẫn làm việc, nên không ảnh hưởng gì.

Cô ngồi thả chân xuống nước, nghĩ đến rất nhiều người.

Ông trời đối đãi thật tốt với cô, cho cô hết thảy những điều cô mong muốn. Một người chồng cô tâm tâm niệm niệm, hai người bạn tốt, còn có ba mẹ yêu thương cô, anh trai chiều chuộng cô…

Ngay cả một đứa trẻ, tuy rằng cưỡng cầu, nhưng ông trời vẫn ban cho cô. Đời này chuyện cô tiếc nuối nhất, chính là người cô yêu, lại không yêu cô, ngay cả một phút tình cảm đều không có. Nhưng vừa rồi, cô đã liều mạng thực hiện, tuy chỉ là mấy giây ngắn ngủi, nhưng cô sẽ tự xem như đó là giây phút lãng mạn nhất trong cuộc đời của cô.

Cô không oán giận, mọi người đều đã hết lòng vì cô, nếu có sai, thì đây chính là lỗi của cô.

Nếu cô chưa từng gặp người con trai tên Cố Trường Dạ, Quan Điềm cũng sẽ không gặp bất hạnh, thậm chí vì thế mà tự sát. Nếu Quan Điềm không gặp bất hạnh, Triển Hằng cũng sẽ không tự sát, mà ba cô cùng anh trai, cũng không phải chịu kết quả như bây giờ. Chung quy lại, cô mới chính là ngọn nguồn của tội ác.

Nước mắt không tiếng động từ khóe mắt cô trượt xuống. Cô nhìn bầu trời u tối, còn có Tiểu Địch của cô, nếu không phải cô cưỡng cầu, nó cũng sẽ không phải đi theo cô chịu khổ.

Tất cả người thân của cô, đều vì cô mà bất hạnh, vì cô mà đau khổ.

Tất cả đều ra đi, chỉ mỗi cô còn sống, chuyện này cỡ nào đáng buồn.

Cô đứng lên, theo cầu thang hồ bơi bước xuống…

Cô chỉ là không cẩn thận gặp phải người không nên gặp, tại sao phải trả giá lớn như vậy…

Cô chính là chỉ yêu một người không nên yêu mà thôi.

Cô dường như nhìn thấy mẹ, nhìn thấy ba, thấy được Quan Điềm, thấy được Triển Hằng… Còn có con trai của cô, Tiểu Địch đối diện nhìn cô cười, giống như vô số lần trước kia, nhẹ nhàng gọi cô một tiếng, “Mẹ.”

“Tiểu Địch, con không còn cô đơn nữa, mẹ đến cùng con…”

Bề mặt bể bơi tạo thành từng đợt sóng lăn tăn, sau đó chậm rãi khôi phục như ban đầu…

$pageOut $pageIn

Chap 48 : Phiên Ngoại

“Chao ôi, rốt cuộc đã tỉnh lại.”

“Cảm ơn trời đất, ông bà tổ tiên cuối cùng cũng nghe được lời cầu nguyện của chúng ta rồi.” Ở nơi này điều kiện tốt, hoàn cảnh tốt, trang thiết bị tốt, nhưng không khí lúc nào cũng căng thẳng, nhóm người hộ lý thật chỉ sợ ở lại nơi này lâu ngày, chính mình sẽ bị bệnh tim.

Một hộ lý khác thấy đồng nghiệp run như vậy, nói thì thầm, “Cô đừng khoa trương quá… Nghe nói cô chủ là tự sát…”

“Cô mới nói lung tung, cô chủ hạnh phúc như vậy, sao có thể nghĩ quẩn. Cô chủ gặp chuyện, cậu chủ rất lo lắng. Hơn nữa cậu chủ bên ngoài không có tiểu tam, chỉ chăm chỉ làm việc đem tiền về cho cô chủ. Chắc chắn là ngoài ý muốn, ngoài ý muốn thôi…”

Hai hộ lý hàn huyên chốc lát, liền bắt đầu quay lại công việc.

Tỉnh, cô thật sự đã tỉnh. Cố Trường Dạ lúc này mới có thể nhẹ nhàng thở một hơi. Hắn muốn cười, nhưng chỉ toàn cay đắng. Cay đắng tràn vào tâm, tràn vào trí óc hắn, nhưng hắn không để ý, muốn đau khổ, vậy thì cứ để hắn đau khổ đi.

Chu Thừa Nghiệp cũng chạy đến, phần là muốn xem tình hình Cố Trường Dạ, phần là muốn xác định bệnh tình thật giả của Giản Ngưng.

Mất trí nhớ? Nghe qua đúng là rất bất khả thi. Bọn họ đều sợ Giản Ngưng lại nghĩ ra chiêu mới, hỏi bác sĩ, chính bác sĩ cũng không biết vì sao như vậy. Tình huống của Giản Ngưng rất đặc thù, tuy rằng ban đầu không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng về sau cô phát sốt, rất lâu không tỉnh lại. Đến khi tỉnh lại, quên rất nhiều việc, thậm chí cũng quên mất Cố Trường Dạ.

Bọn họ không tìm ra nguyên nhân, lo lắng sốt ruột, tra hỏi Giản Ngưng rất nhiều vấn đề.

Cố Trường Dạ có chút phiền hà, đẩy hết mọi người ra, “Các cậu đừng hỏi nữa, để cô ấy nghỉ ngơi.” Biểu hiện của hắn vô cùng bất mãn, mọi người cũng biết điều rời phòng bệnh đi.

Sau khi mọi người đi rồi, Giản Ngưng nằm trên giường bệnh ngơ ngác nhìn hắn. Cô cứ như vậy ngơ ngác nhìn. Ánh mắt cô, hung hăng cứa vào tim hắn. Hắn nghĩ tiến lên phía trước ôm cô vào lòng, nhưng sợ làm kinh động đến cô, nên chỉ có thể nắm nhẹ tay cô, dịu dàng cười.

“Đừng sợ, bọn họ không có ác ý đâu.” Ngữ khí của hắn mềm nhũn.

Cô ngẩng đầu nhìn hắn, lại cúi đầu.

Từ sau khi cô tỉnh lại, chính là chỉ sợ sệt như vậy, cả ngày đều ngẩn người, không biết đang suy nghĩ cái gì. Hắn đa phần đều cho cô không gian yên lặng, không muốn quấy rầy cô, chỉ hỏi cô thích ăn gì, đến thời điểm cần kiểm tra sức khỏe thì đưa cô đi.

Chỉ cần cô tỉnh lại là tốt rồi, ý niệm này quẩn quanh trong đầu hắn. Cho dù cô quên đi hắn, ngay cả hắn là ai cũng không biết, cũng không sao. Hôm ấy hắn cẩn thận dắt cô vào nhà, mới lái xe đi làm, lòng không hiểu sao nóng như lửa đốt. Dự cảm không lành, hắn lập tức quay xe trở về. Về đến nhà không thấy cô, hỏi người giúp việc, bọn họ cũng không rõ cô đang ở nơi nào. Hắn tìm một vòng, mới chạy ra hậu viện. Nhìn thấy thân ảnh cô mong manh dưới hồ bơi, hắn kinh hoảng, cái gì cũng không nghĩ được, lao xuống cứu cô…

Hắn nhắm mắt lại, chỉ cần cô còn tồn tại, hết thảy đều tốt.

Giản Ngưng ngẩng đầu lên, phát hiện hắn vẫn ngồi đấy chưa đi. Cô biết hắn đối với người khác rất nghiêm khắc, bác sĩ, y tá ngoài kia đều sợ hắn. Nhưng hắn luôn dịu dàng, kiên nhẫn với cô. Không giống dối trá, cũng không giống đang lấy lòng cô, “Mọi người nói anh là chồng của em.”

Thấy cô đột nhiên nói chuyện với mình, Cố Trường Dạ chà xát lòng bàn tay, tựa hồ tay chân đều trở nên luống cuống, không biết chính mình nên trả lời như thế nào. Lúc lâu sau hắn mới gật gật đầu.

“Em không nhớ anh…” Cô lắc đầu, mặt buồn rười rượi, “Một chút cũng không nhớ…”

Đôi mắt cô như nước, trong suốt vô cùng, thuần túy đến nỗi Cố Trường Dạ không dám nhìn lâu. Hắn nghĩ lúc cô mười mấy tuổi, bộ dáng hẳn là như thế này đi. Mà hắn, chán ghét nhất loại người này. Hạnh phúc lớn lên, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không chịu nổi. Nhưng giờ phút này, ánh mắt hắn lại ghim trên mặt cô. Không phải vì cô hiện tại đơn thuần giống như tờ giấy trắng. Mà chính giờ khắc này hắn phát hiện ra, hắn vẫn muốn giữ cho đáy lòng những điều thiện lương tốt đẹp nhất. Không phải ai cũng cần trưởng thành, không phải ai cũng cần thích ứng với xã hội đầy nghiệt ngã. Ít nhất cô không cần, có hắn là đủ.

“Không sao.” Hắn ngồi xuống bên cạnh cô, “Vậy em nhớ được những gì?”

Cô nghiêng đầu suy nghĩ, “Không có ấn tượng gì cả, đầu óc trống rỗng… Giống như có rất nhiều người quan trọng với em, nhưng em lại không nhớ họ là ai…”

Cố Trường Dạ gật đầu, “Không sao, mọi người sẽ tự tìm đến em.”

“Cảm giác em ngủ rất lâu rồi, mọi người có phải đã quên em rồi không?” Ánh mắt cô có vài phần mất mát.

Cố Trường Dạ bật cười, “Làm sao mọi người quên được em.”

“Ừm, đúng là như vậy.” Giản Ngưng cười rộ với hắn, sau đó vươn tay ra, áp lên má hắn. Sóng mũi cao thẳng, ánh mắt kiên nghị, đây chính là bộ dáng cô thích nhất, “Anh thật sự là chồng em?”

Cố Trường Dạ nắm chặt tay cô, gật đầu, “Ừ.”

Nụ cười của cô rơi vào trong mắt hắn. Cô dứng dậy ôm chặt lấy hắn, “Em tin anh.” Tin hắn sẽ không lừa cô.

Cố Trường Dạ cứng người hồi lâu, mới vòng tay ôm cô thật chặt. Trên mặt không khỏi có vài tia bất đắc dĩ, sao cô có thể dễ dàng tin người khác như vậy. Hắn nói cái gì cô đều tin, quả thực rất ngốc.

Nhưng thật tốt, hắn vẫn còn cơ hội cảm nhận độ ấm trên cơ thể cô.

$pageOut $pageIn

Chap 49 :

Nghe tin Giản Ngưng mất trí nhớ, Giản Nhất Phàm lập tức phát hỏa, gây gổ với Cố Trường Dạ một trận, cả hai đều bị thương. Sau Cố Trường Dạ mới bình tĩnh giải thích cho Giản Nhất Phàm, hy vọng Giản Nhất Phàm có thể ở trước mặt Giản Ngưng chú ý cách ăn nói một chút. Hơn nữa Giản Nhất Phàm giờ là người thân ruột thịt duy nhất của Giản Ngưng, Cố Trường Dạ hy vọng Giản Nhất Phàm có thể thường xuyên ở bên Giản Ngưng. Giản Nhất Phàm ban đầu căn bản không cho Cố Trường Dạ lí do thoái thác, nhưng nhìn đến gương mặt ngây ngô thuần phác của Giản Ngưng, anh đành thỏa hiệp. Nếu Ngưng Ngưng có thể quên đi toàn bộ đau khổ trước kia, thì đó cũng là một loại hạnh phúc.

Giản Nhất Phàm một mặt tiếp nhận trị liệu cai nghiện, một mặt tiếp xúc với công việc ở Giản thị. Cố Trường Dạ mong anh có thể tự đứng lên gánh vác Giản thị, cho dù không thể, cũng hi vọng Giản Nhất Phàm có thể gánh vác một phần nào đó, coi như là bảo toàn sản nghiệp Giản gia.

Cuộc sống Cố Trường Dạ bây giờ giống như một đoạn thẳng hai điểm, sáng đến công ty, chiều về nhà, cứ lặp lại như vậy. Cái gì mà ăn uống xã giao, cái gì mà đi công tác, đều giao cho đám Nguyễn Ngộ Minh làm hết. Làm cho bọn họ cả ngày kêu khổ, nhưng thấy Cố Trường Dạ thật sự sống vô lo vô âu, bọn họ ngoài miệng ồn ào hai ba câu, trong lòng ai cũng đều mừng cho hắn.

Hôm nay trên đường về nhà, hắn đi qua căn biệt thự cũ. Hắn không muốn Giản Ngưng về lại nơi này, đối với vài việc đã qua trước kia, cho dù cô đã quên mất, hắn cũng không đành lòng muốn cô nhớ lại. Hắn thừa nhận, không muốn Giản Ngưng nhớ lại bất cứ thứ gì, hắn thà rằng để cô giống như hiện tại, cái gì cũng không biết, chỉ cần cô vui vẻ là tốt rồi.

Nhà mới của bọn họ ở một khu chung cư không lớn, phòng ốc diện tích cũng vừa phải. Hắn để cho cô tự mình lựa chọn, tự mình trang hoàng, cô nói nhà nhỏ mới ấm cúng.

Nghĩ đến cô ở nhà một mình, hắn đẩy nhanh tốc độ lái xe lên một chút.

Chỉ là hôm nay tựa hồ có chút gì đó không đúng. Bình thường hắn phải về đến cửa nhà, gõ cửa một lúc lâu mới nghe được thanh âm của cô. Nhưng hôm nay vừa bước ra khỏi thang máy, đã nghe được tiếng cô, hình như còn cùng người khác cãi lộn.

Tình huống có chút không ổn, chính xác là có một người phụ nữ đứng trước mặt mắng chửi Giản Ngưng. Cố Trường Dạ nhíu mày một cái, hắn muốn đi đến đứng chắn trước mặt cô, nhưng nghĩ lại, vẫn là dừng bước. Hắn hi vọng có thể bảo vệ cô, nhưng không có nghĩa là đặt cô trong tủ kính, không có nghĩa cô sẽ sống giống như một đứa trẻ. Lúc trước hắn lựa chọn nơi này, mong muốn cô có thể cùng hàng xóm tiếp xúc nhiều hơn, hiểu rõ nhân tình thế thái hơn.

Mặc kệ người phụ nữ kia ầm ĩ, Giản Ngưng vẫn chỉ im lặng. Cố Trường Dạ đoán ra, hình như có nước từ tầng trên rớt xuống, làm bẩn quần áo của nhà người phụ nữ này, chị ta vô cùng tức giận.

“Chị nói xong chưa? Nếu như chị nói xong rồi, thì có thể đến tầng trên tìm nhà này. Là nhà bọn họ làm rớt xuống, quần áo chồng tôi thê thảm cũng không kém gì. Phiền chị nói với bọn họ, hoặc là đền, hoặc là giặt lại cho nhà tôi.”

Người phụ nữ trợn mắt nhìn Giản Ngưng, mặt nghẹn đỏ lên, “Sao cô không nói sớm…” Dứt lời trực tiếp lao thẳng lên tầng trên.

Giản Ngưng đứng lại, khẽ cười một cái.

Cố Trường Dạ lắc đầu, lúc này mới đi tới, đem cô nhẹ nhàng ôm vào trong ngực, “Sao em không phủ nhận ngay từ đầu đi…”

“Chị ta tức giận, còn hung hăng như vậy, sao nghe được em nói gì. Thà đợi chị ta nói xong…” Cô ngẩng đầu nhìn hắn, “Anh hôm nay về sớm vậy?”

Cố Trường Dạ kéo cô vào, Giản Ngưng cười cười, “Nhà trên tầng cũng rất hung dữ, chị ta đi đúng là vừa vặn.”

Cố Trường Dạ bất đắc dĩ thở dài, nhưng thấy bộ dáng thỏa mãn của cô, lại cảm thấy cô rất phù hợp với cuộc sống bây giờ. Hơn nữa cô làm gì cũng tự có phương án của mình, không tức giận không có nghĩa là dễ bị bắt nạt.

Sau khi ăn cơm xong, Cố Trường Dạ đi rửa bát, Giản Ngưng trở về phòng. Nhiệm vụ rửa bát này là do Giản Ngưng phân phó, cô làm ba ngày, hắn sẽ làm tiếp ba ngày, thay nhau như vậy. Hoặc cô nấu cơm, hắn rửa bát. Ngày thường cô dọn dẹp nhà cửa, cuối tuần hắn sẽ lau cửa sổ hoặc sửa mấy đồ dùng linh tinh khác.

Cố Trường Dạ rửa bát xong, trở lại phòng, nhìn thấy gương mặt xị xuống của Giản Ngưng. Cô quỳ rạp trên nền nhà hì hụi cái gì đó. Cố Trường Dạ nâng trán, việc này hầu như ngày nào cũng phát sinh.

Giản Ngưng rất thích những hạt ngọc nhỏ, lấp lánh cùng tinh xảo. Chỉ cần cô nhìn thấy, đều phải mua bằng được. Sau đó sẽ dùng dây xâu chúng lại, thành vòng tay, hay thành mấy con thú nhỏ. Kết quả sau mấy tháng, cả căn phòng đâu đâu cũng thấy hạt châu của cô.

Giản Ngưng hậu đậu, thường xuyên đánh rơi hạt châu, có lúc làm rơi vào gầm giường, có lúc đang xâu gần xong rồi thì bung hết ra, làm cô lại phải loay hoay lại từ đầu. Ví dụ như lúc này…

Tiếng thở dài của Cố Trường Dạ truyền đến tai Giản Ngưng, cô ngẩng đầu lên, “Anh đứng đó làm gì, còn không đến giúp em…” Thanh âm của cô càng ngày càng nhỏ, Cố Trường Dạ hoài nghi không biết mình có nghe nhầm không, hình như khúc cuối cô còn nói ‘… Thực hiện chút giá trị của anh đi.’

Cố Trường Dạ lại thở dài, đến ôm Giản Ngưng lên, hắn lo cô ngồi đất lâu sẽ bị lạnh, thân thể cô không tốt lắm.

Giản Ngưng bị hắn nâng lên rất không vui, “Em lau nhà rồi, không bẩn.”

“Rất sạch rất sạch, soi được cả mặt em rồi.” Cố Trường Dạ lắc đầu, quỳ xuống, cầm một cây gậy, khều hết hạt châu Giản Ngưng làm rơi trong gầm giường ra. Hắn lấy ra được một viên, Giản Ngưng theo sau nhặt một viên, còn thích thú giơ đến trước mặt hắn, “Anh xem, viên này em tìm mãi không thấy, thì ra là rơi xuống gầm giường…”

Tất cả hạt châu đều đã lấy ra, Cố Trường Dạ lúc này mới đứng lên, nhìn căn phòng ngổn ngang, lại nhịn không được thở dài. Cô thích để đồ đạc lung tung, đông để, tây để, còn không cho phép hắn bày lại chỉnh tề, cô nói chỉnh tề nhìn không thoải mái. Cô có thể chịu bừa bộn, nhưng không thể chịu bẩn.

Cố Trường Dạ dọn vài thứ, cố hết sức không đổi vị trí đồ của cô…

“Anh đừng đụng cái kia.” Giản Ngưng nhìn thấy động tác hắn, hô lên, “Cái kia cũng đừng đụng…”

Cố Trường Dạ lắc đầu, ngồi qua một bên, được rồi, đây đều là bảo bối của cô. Hắn đột nhiên cảm thấy bàn tay của cô rất thần kì, từng hạt châu nhỏ, qua bàn tay cô biến thành một chuỗi rất linh động, nhìn vào liền sinh ra hảo cảm…

Giản Ngưng ngẩng đầu nhìn hắn, thấy hắn nhìn mình, cười tít mắt, “Thấy em lợi hại chưa?”

Cố Trường Dạ gật đầu.

Cửa hàng của cô hai ngày nữa khai trương, bán mấy đồ lưu niệm nhỏ, còn có vòng tay cô tự bện. Mặt tiền cửa hàng là Cố Trường Dạ chuẩn bị, trang hoàng hắn cũng phân phó người làm xong rồi, chỉ còn chờ cô đến tiếp quản.

Hắn cũng biết, cô không thích ở nhà ngồi không. Nhưng nếu cô đi làm bên ngoài, hắn căn bản sẽ cả ngày lo lắng. Nên tự mở cửa hàng cho cô, để cho cô vừa học hỏi, vừa không ở nhà suy nghĩ nhiều.

Qủa nhiên đây là một quyết định vô cùng chính xác, bởi vì cô rất vui, mỗi lần đan xong một vòng tay, trên mặt cô tràn đầy ý cười, vô cùng thỏa mãn.

“Yên tâm đi, kiếm được tiền sẽ không quên anh.” Giản Ngưng còn giơ tay thề, “Em sẽ không giống bà chị cách vách, kiếm được tiền liền vứt bỏ chồng, cùng tình nhân cao chạy xa bay…”

Cố Trường Dạ nằm vật trên giường, đầu gối lên tay, nghe được lời cô xong, ánh mắt hơi hơi co lại, “Anh thật vinh hạnh…”

“Biết là tốt rồi, không cho phép anh học mấy người có tiền ra ngoài kiếm phụ nữ xinh đẹp.” Nói xong còn cười ha ha với hắn, “Em cũng trẻ, em cũng xinh đẹp…”

Cố Trường Dạ nhịn không được bật cười. Giản Ngưng trực tiếp nhào lên trên giường, cả giường đều chấn động, cô ngồi trên người hắn, đột nhiên nhớ ra gì đó, “Anh đã làm chuyện có lỗi với em chưa?” Khẩu khí giống như quan tòa, “Nói dối… Tử hình.”

Cố Trường Dạ bày ra bộ dáng rất sợ hãi, “Định nghĩa thế nào là chuyện có lỗi với em?”

Giản Ngưng nghĩ nghĩ, “Mập mờ bên ngoài chưa?”

Mặt Cố Trường Dạ trầm trọng.

Giản Ngưng ủy khuất, “Đồ trứng thối… Khẳng định anh có rồi, còn làm nhiều việc khác nữa…” Nói xong hung hăng đánh vào ngực hắn một quyền, “Xử anh tù chung thân.”

Thấy hắn không nói lời nào, cô càng thương tâm, suýt thì khóc lên, “Thật sự làm rồi? Phải tử hình anh một ngàn lần mới được…”

Cố Trường Dạ lật người cô xuống dưới, lọt thỏm trong ngực hắn, “Không có, thật không có. Người khác, anh đều không thích.”

“Đừng lừa em, em không phải đồ ngốc.”

“Làm sao có thể?” Hắn nhéo mũi cô, “Vợ anh thông minh như vậy, anh không dám dám lỗ mãng.”

Giản Ngưng nghĩ nghĩ, vẫn là ủy khuất, “Làm sao em phải tin anh, dựa vào cái gì a…” Cô ngồi bật dậy, nhân cơ hội đá hắn, “Đồ vô lại.”

“Hay là em…” Cố Trường Dạ nhìn chằm chằm cô, bộ dáng thập phần nghiêm túc, “Có người khác rồi nghĩ ra lí do không cần anh?”

“Em không có như vậy.” Giản Ngưng do dự nhìn hắn, “Làm sao có thể không cần anh chứ?”

Thần sắc hắn có chút thê lương, “Bởi vì anh không tốt…”

Thấy hắn như vậy, ngực Giản Ngưng đột nhiên đau một cái, cô lại bò đến bên cạnh hắn, “Anh đối với em rất tốt… Em cần anh.” Cô nằm gối đầu lên ngực hắn, “Không cho phép anh không cần em.”

Hắn gật đầu, ôm cô lên, nhẹ nhàng dán lên môi cô.

—Hoàn—

$pageOut

Chap-31Chap-32Chap-33Chap-34Chap-35Chap-36Chap-37Chap-38Chap-39Chap-40Chap-41Chap-42Chap-43Chap-44Chap-45Chap-46Chap-47Chap-48Chap-49

The End


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên