Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Friday, December 16, 2016

[Truyện Teen] Yêu tôi! Sao cậu không làm được? (Phần 3)

[Truyện Teen] Yêu tôi! Sao cậu không làm được?

Phần 3



Chap-61Chap-62Chap-63Chap-64Chap-65Chap-66Chap-67Chap-68Chap-69Chap-70Chap-71Chap-72Chap-73Chap-74Chap-75Chap-76Chap-77Chap-78Chap-79Chap-80Chap-81Chap-82Chap-83Chap-84Chap-85

The End


$pageIn

Chap 61 :

Hải Đăng đang thu dọn sách vở nghe Diệu Anh nói vậy chỉ biết ngẩn tò te nhìn theo cô và lớp phó ra về. Cái quái gì vậy? Cậu có nói sẽ tham gia đâu mà Diệu Anh phán như đúng rồi thế?

– Này, sao tôi lại bị dính vào cái vụ 20-11 chứ? Tôi có nói sẽ tham gia đâu.

Kể từ khi lên lớp mười hai đều đặn mỗi ngày Hải Đăng đều về chung với Diệu Anh và Quỳnh Giao. Thế quái nào lần nào Hải Đăng đều đi giữa, nhìn cứ kì kì sao ấy. Diệu Anh bấm bấm điện thoại nói chuyện với ai đó một lát sau mới ngẩng đầu nhìn Hải Đăng. Cô không giống lớp phó kia, đối với Hải Đăng không thể đem chức quyền ra nói được.

– Sao vậy? Năm cuối rồi ít nhất phải để lại kỉ niệm gì chứ. Nghĩ thử xem, sau khi tốt nghiệp mỗi người chúng ta đều sẽ thi ở một trường khác nhau, có người còn sang nơi khác học, còn có cả ra nước ngoài du học nữa. Nói họp lớp chứ ai cũng bận rộn cả, làm gì có dịp để cả lớp đầy đủ cùng tụ họp chứ? Hơn nữa tham gia mấy cái này cũng thú vị mà, được gần gũi với mọi người hơn. Chung quy lại thì tôi chẳng thấy có gì không tốt cả, toàn điểm tốt không đấy chứ.

Hải Đăng không nói gì cả, chỉ âm thầm mắng Diệu Anh, được cái lý luận là giỏi. Nói cả một tràng dài như vậy tóm gọn là muốn Hải Đăng tham gia thôi chứ gì, vậy mà cũng vòng vo.

– Được rồi, được rồi. Tôi tham gia là được chứ gì? Nói nhiều quá đi mất!

Nãy giờ Quỳnh Giao không nói gì cả, chỉ im lặng lắng nghe. Cũng gần cả tháng rồi Diệu Anh và Quỳnh Giao luôn giữ mối quan hệ “xa cách”, mang tiếng bạn thân mà còn thua cả bạn bè trong lớp. Kẻ đứng giữa lại không biết gì cả, vô tư hồn nhiên thế nào quay sang hỏi Quỳnh Giao.

– Cậu có tham gia không?

– Hở… tham gia? Tham gia cái gì cơ?

Hải Đăng nhíu mày, dạo này Diệu Anh và Quỳnh Giao như người cõi trên mới xuống ấy. Cứ ngơ ngơ ngác ngác thế nào, hỏi gì cũng không nghe, không biết gì cả.

– Tôi không nói lại lần thứ hai đâu. Mỏi miệng lắm! Hỏi Diệu Anh đi.

Linh cảm mách bảo nhất định Diệu Anh và Quỳnh Giao xảy ra xích mích gì đó, y như rằng Quỳnh Giao không hề mở miệng hỏi Diệu Anh, chỉ im lặng nhớ lại Hải Đăng đã nói gì.

– Chắc tớ sẽ tham gia. Dù sao cũng là hoạt động tập thể.

Vừa về đến nhà Diệu Anh đã mở cửa vào trước, nhưng Hải Đăng sớm đã nhìn ra ý định của cô, cậu nói Quỳnh Giao vào trong trước rồi kéo Diệu Anh lại, nghi hoặc nhíu mày.

– Thời gian gần đây cậu sao vậy?

– Hửm? Tôi vẫn thế mà.

Diệu Anh né tránh ánh mắt chất vấn của Hải Đăng, không hiểu sao mỗi lần cô nhìn vào mắt cậu bản thân lại cảm thấy rất có lỗi.

– Thôi được rồi, phải nhớ có chuyện gì đều có thể chia sẻ cho tôi đấy nhé!

Đương nhiên Hải Đăng có thể nhận ra Diệu Anh có chuyện khó nói, nhưng cậu không thể ép buộc cô nói ra được. Thuận tay theo thói quen Hải Đăng vò đầu Diệu Anh, mỗi lần như thế tóc cô đều rối cả lên. Diệu Anh cảm thấy bản thân thật điên rồi, rõ ràng Hải Đăng xem cô như con nít thế kia mà Diệu Anh vừa thấy tức cũng thấy thinh thích, có gì đó thân thuộc lắm.

– Không lẽ tôi tới tháng trong người khó chịu cũng phải nói cho cậu biết à?

Đừng trách Diệu Anh, cô chỉ buột miệng nói ra không suy nghĩ thôi nhé. Một giây sau Diệu Anh phát hiện ra gương mặt người đối diện đỏ ửng lên, đây là lần đầu tiên cô thấy Hải Đăng đỏ mặt đến thế. Hóa ra cậu cũng trong sáng đến thế cơ à?

– Con nhỏ này… Tôi về đây.

Không cần nghe lời tạm biệt của Diệu Anh người nào đó đã ngượng chín mặt bỏ về mất. Diệu Anh nhìn theo không nhịn được “phì” cười thành tiếng, vô thức đưa tay lên xoa đầu mình. Tóc Diệu Anh có gì hấp dẫn lắm sao, cứ mỗi lần đứng gần một chút Hải Đăng lại xoa đầu cô là thế nào?

Cả đời này Diệu Anh không thể nhớ được đoạn kí ức cô quên đi chính là lí do dẫn đến thói quen kì lạ của Hải Đăng.

Ngày còn học mẫu giáo cuối tuần ai cũng nhận được phiếu bé ngoan cả, hôm đó cũng vậy. Chỉ có điều Diệu Anh thấy cô giáo xoa đầu Hải Đăng, sao cô không xoa đầu Diệu Anh như thế nhỉ? Trên đường về nhà Diệu Anh cứ ủ rũ mãi, hết nhìn phiếu bé ngoan lại nhìn sang Hải Đăng, mãi mới hỏi.

– Tớ không ngoan bằng cậu à?

– Sao Anh hỏi thế?

– Cậu đừng giấu, lúc nãy tớ thấy cô xoa đầu cậu rồi nhé! Hứ…!

Hải Đăng cất phiếu bé ngoan vào túi quần, quay sang xoa đầu Diệu Anh, dỗ ngọt.

– Thế này đúng không? Diệu Anh cũng rất ngoan mà!

– Nhưng cô không xoa đầu tớ…

– Ngốc! Do tớ không ngoan bằng cậu, cô xoa đầu tớ để khuyến khích tớ tiến bộ hơn.

Bịa đại một lí do vậy thôi mà hai mắt Diệu Anh đã sáng như đèn pha, tin răm rắp. Cô bĩu môi nhìn Hải Đăng, lắc đầu chép miệng liên tục, sau đó mới chê bai cậu.

– Thế á? Vậy là Đăng không ngoan rồi, trẻ hư người lớn sẽ không thương đâu.

Chẳng biết vì lí do gì mà Hải Đăng nghe xong lại lăn ra cười, liên tục xoa đầu Diệu Anh, xoa mạnh như dằn mặt cô vậy, đến mức hai bím tóc xù cả lên.

– Được được, Diệu Anh là ngoan nhất!

Cũng kể từ đó Hải Đăng đã có một thói quen là rất thích xoa đầu Diệu Anh, mặc kệ cô có ngoan hay không, cậu vẫn thích làm vậy.

~~~~~

Mỗi cái vụ hát bài gì hay diễn kịch cái gì 12 Anh D1 cũng không chọn được, có quá nhiều ý kiến bất đồng. Huy “bà tám” tức quá đập bàn rầm rầm, quát mấy lần cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nói thật chứ cái lớp như vậy chỉ có Diệu Anh là quản nổi.

– Im lặng! Mấy cưng im hết cho bà nghe chưa!

Diệu Anh bên dưới nhức đầu càng thêm nhức đầu, xung quanh đã có mấy cái miệng nheo nhéo rồi, trên bục giảng còn có lớp phó la hét om sòm nữa. Chịu hết nổi Diệu Anh đứng dậy đập bàn quát.

– Có im hết không? Đã lớp mười hai rồi sao các cậu vô trật tự thế hả?

Ngay lập tức không còn âm thanh nào phát ra nữa, im lặng đến nỗi con muỗi vo ve bay qua cũng nghe thấy. Diệu Anh xoa xoa hai bên thái dương, sau đó mới nhẹ giọng đôi chút.

– Nói nhiều quá. Trên đời này còn có một phương thức lựa chọn là biểu quyết đấy các cậu, không biết hả?

Lớp phó văn thể mỹ đứng trên bục thở phào nhẹ nhõm, cũng may có “sư tử Hà Đông” ra tay, nếu không để Huy quản lí hết có khi về nhà lại tắt tiếng không chừng. Sau khi Huy lớp phó đã chia đôi bảng ra rồi mọi người lần lượt lên biểu quyết. Kết quả cuối cùng hai bên bằng nhau, dưới sự nghiêm khắc của Diệu Anh mọi người đều thống nhất một ý kiến. Sẽ có hai tiết mục, một là kịch tiếng Anh – phô trương tài hùng biện của chuyên Anh A1 và một tiết mục song ca.

Chẳng hiểu thế nào tiết mục song ca đó lại rơi vào tay lớp trưởng và Hải Đăng. Còn lại tiết mục kịch là do mọi người trong lớp tham gia, tất nhiên ngoại trừ Diệu Anh, Hải Đăng và một số bạn làm công việc sau sân khấu. Mọi người ai cũng đồng tình chỉ có hai con người Diệu Anh và Hải Đăng cật lực lắc đầu từ chối.

– Tôi không hát được.

– Tôi không muốn hát.

Huy “bà tám” hai tay chống hông đến trước mặt hai người ngồi bàn bốn, lớn tiếng chỉ bảo.

– Nè nè cái bà kia, bà là lớp trưởng phải noi gương cho thành viên của lớp chứ. Bà nói mọi người tham gia mà giờ bà không chịu tham gia à?

– Nhưng…

– Còn ông này nữa, hát hay sao mà keo kiệt thế hả? Hát lần nữa cho mọi người thưởng thức âm nhạc cũng không được là thế nào?

– Tôi…

Rốt cuộc trước ánh mắt mong chờ của mọi người và cảnh cáo của bạn lớp phó Diệu Anh và Hải Đăng phải chấp nhận nghe theo sắp xếp.

Chủ nhật, từ sáng sớm mọi người đã tụ tập ở nhà Huy “bà tám” để tập luyện, nhà của lớp phó có cái sân rất lớn, tập luyện cực sướng. Nói tập vậy thôi chứ Diệu Anh và Hải Đăng rất rảnh rỗi, hai người chỉ việc hát một lần cho mọi người nghe rồi xem mọi người đóng kịch thôi.

Khánh Thư – bạn gái của Huy “bà tám” là người đề ra nên diễn kịch “Bà chúa tuyết” . Tất nhiên bạn Huy lớp phó sẽ nghe theo sự sắp xếp của bạn gái rồi. Diệu Anh và mọi người không có ý kiến gì nên cũng gật đầu luôn.

Truyện kể về một người đàn bà góa chồng có hai cô con gái: một con đẻ và một con nuôi. Nhân vật chính là hai chị em không cùng huyết thống đó. Hai cô con gái tính cách và ngoại hình hoàn toàn đối lập với nhau. Cô con nuôi tính tình siêng năng, chăm chỉ, lại rất xinh đẹp nhé! Cô con đẻ lại lười biếng còn xấu xí nữa. Nhưng tất nhiên người đàn bà góa chồng phải thương cô con đẻ của mình hơn rồi, cuộc sống của cô con nuôi khi ở với hai người đó thật sự khổ sở.

Mới giới thiệu nhân vật thôi đã biết ai là nhân vật chính rồi, mọi người bốc xăm chọn vai và bạn học Khánh Thư đóng vai cô con nuôi. Khổ một nỗi Khánh Thư chưa từng đóng kịch bao giờ vậy mà vẫn muốn lớp diễn kịch. Cứ đến phân đoạn nào Diệu Anh lại phải diễn trước cho Khánh Thư xem, đơn giản vì Diệu Anh rảnh nhất nơi này rồi.

Trong truyện có cảnh cô con nuôi giúp đỡ một cây táo sai trĩu quả bằng cách ôm thân cây và rung cho những quả táo chín rơi xuống hết. Kì lạ thay lúc đầu người đóng cây táo được chọn là Huy “bà tám” , cơ mà thế quái nào lúc Diệu Anh đóng thử cho Khánh Thư xem cây táo lại hóa thành bạn học Hải Đăng. Diệu Anh hỏi thì Hải Đăng bảo cậu rảnh rỗi nên đóng thế để lớp phó học hỏi. Cây táo mà cũng không biết đóng à? Diệu Anh hết nhìn “cây táo” Hải Đăng rồi lại nhìn sang lớp phó đứng ở ngoài ngó vào, Huy “bà tám” tệ đến thế cơ à?

Chẳng hiểu sao cái cảnh nó dễ thế mà bạn Khánh Thư diễn mãi không xong, hại Hải Đăng và Diệu Anh phải đóng thế cả buổi trời. Số lần “cô con nuôi” Diệu Anh ôm “cây táo” Hải Đăng đếm không xuể. Mãi đến lúc hoàng hôn buông xuống Khánh Thư và Huy lớp phó mới diễn xong cảnh đó, vậy là đi tong cả buổi chiều tập luyện cho một cảnh duy nhất.

Diệu Anh uống ừng ực mấy chai nước suối cùng một lúc, áo của cô đã ướt đẫm mồ hôi. Cả buổi chiều phải chạy đi chạy lại ôm cái cây khổ ơi là khổ! Bình thường Diệu Anh thấy Khánh Thư và Huy “bà tám” học tập trí nhớ tốt lắm mà, sao có mỗi một cảnh cũng không nhớ được thế kia. Người khổ nhất cũng chỉ có Diệu Anh mà thôi!

$pageOut $pageIn

Chap 62 :

Bạn học Quỳnh Giao thật xui xẻo khi sắm vai cô con đẻ. Trong truyện cũng có đoạn cô con đẻ gặp cây táo nhưng lại không giúp đỡ, mắng chửi rồi đi mất. Đến cả cơ hội chạm vào “thân cây” Hải Đăng cô cũng không có, chẳng những như thế mà còn mắng chửi cậu nữa chứ. Dù biết là đóng kịch nhưng Quỳnh Giao không thích tí nào.

Cả buổi phải mặc bộ đồ hóa trang cây táo nóng nực đến toát mồ hôi như nước mà Hải Đăng cứ cười tủm tỉm suốt. Diệu Anh nhìn sang chỉ muốn đấm vào cái bản mặt đó vài cái, nóng quá hóa điên rồi. Được cái nịnh nọt là tốt, thay xong đồ hóa trang ra Hải Đăng cầm cái quạt đến chỗ Diệu Anh, phe phẩy bên cạnh cô, cái nụ cười rất chi là đáng ghét nhé!

– Mệt không?

– Còn phải hỏi à?

Ôi trời đất ơi, vừa mệt vừa nóng chết đi được! Diệu Anh thề lần sau sẽ chẳng tốt bụng gì sất, lo bản thân mình trước đã. Tự nhiên đi rước cái cực vào thân chi cho khổ vậy nè…

Diệu Anh không hề để ý ở đằng xa bạn lớp phó và bạn Khánh Thư đang đứng tụm vào nhau cười khúc khích. Thú thật Khánh Thư không đóng kịch được thật nhưng Huy “bà tám” có tài diễn rất nhập vai nhé. Khổ nỗi bạn Hải Đăng “tốt bụng” quá, muốn giúp đỡ nên bạn Huy cũng tác thành luôn.

Thiệt tình tự nhiên Diệu Anh có thêm người hầu không công à, nhìn cũng trắng trẻo cao ráo đẹp trai lắm. Khổ cái phận ôsin nó thế! Ai bảo khiến Diệu Anh diễn hoài mệt đứt hơi chi rồi giờ phải ngồi quạt cho cô.

Mẹ của bạn Huy lớp phó cũng tốt dữ lắm, nấu cả nồi súp to bự đãi cả lũ đói ăn 12 Anh D1. Ăn rồi mới biết Huy “bà tám” sướng lắm nhé, có người mẹ vừa chu đáo còn nấu ăn rất ngon nữa. Diệu Anh vừa ăn đã nghĩ ngay đến mẹ cô, ba mẹ đã đi công tác nữa rồi, tuy Quỳnh Giao đã dọn về ở với Diệu Anh nhưng cô vẫn cảm thấy trống vắng. Cô không giống những bè bạn khác, hằng ngày được ăn món do mẹ nấu và ăn cơm cùng với ba mẹ.

– Diệu Anh, cháu và cậu nhóc này là một đôi hả?

Mẹ lớp phó đưa bát súp cho Diệu Anh, đồng thời nháy mắt ẩn ý khẽ liếc sang phía Hải Đăng đang ngồi bên cạnh Diệu Anh. Trông Hải Đăng có vẻ như không hề nghe câu hỏi đó, vẫn từ tốn ăn súp. Nhưng cả lớp ngồi ở đây đều đã ngẩn mặt ra cả rồi, trên mặt ai nấy đều lộ vẻ khó xử. Bởi vì mẹ bạn Huy không biết gì về tin đồn cả, hơn nữa không ai biết chuyện riêng giữa hai người họ, tất cả lời nói bên ngoài đều là phỏng đoán thôi.

– Súp do bác nấu rất tuyệt, cháu rất thích. À, hai tụi cháu chỉ là bạn thân thôi.

Một câu nói cứu vãn tình thế, là từ Hải Đăng. Câu trước khen ngợi khiến người khác mát lòng, câu sau lại phủ nhận làm người ta hụt hẫng, cũng chỉ có Hải Đăng hay làm như thế. Mẹ lớp phó gật đầu bảo xin lỗi, cũng không trách mẹ bạn Huy được, bởi vì trong số những người ở đây ngoài những cặp yêu nhau thì Diệu Anh và Hải Đăng là thân thiết nhất.

Mọi người xung quanh im lặng đến lạ thường, bọn họ khác với mẹ lớp phó. Bọn họ đều đã nhận ra tình cảm của Hải Đăng dành cho Diệu Anh rồi, nhưng vì Diệu Anh nên cậu đã phủ nhận điều đó. Một người như Hải Đăng, thật rất đáng để yêu. Học chung với nhau hơn một năm ai cũng nhìn thấy Hải Đăng rất quan tâm tới Diệu Anh, đến con mọt sách của lớp cũng tự nhìn thấy được điều đó. Có câu :” Tôi thích cậu ấy, cả thế giới điều biết, chỉ có cậu ấy là không.” , chính là áp dụng vào trường hợp của Diệu Anh. Bạn bè trong lớp không biết Diệu Anh có tình cảm đặc biệt với Hải Đăng hay không nhưng họ biết Diệu Anh không hề biết Hải Đăng thích cô.

Cả bọn đồng loạt thở dài, lớp trưởng thật là… Học giỏi lắm mà sao mấy chuyện này ngốc thế không biết. Phải nói là mù tịt luôn mới đúng!

– Làm gì thở dài cả đám thế? Thời gian diễn văn nghệ còn lâu mà, hôm nay tập chưa xong thì hôm khác tập tiếp.

Diệu Anh không biết mọi người đang nghĩ gì nên vô tư thoải mái nói thế, cô cứ nghĩ bọn họ lo lắng cho vở kịch của lớp.

– Lớp trưởng này, tài hùng biện của cậu giỏi hơn tụi tôi nhiều sao không tham gia thử một vai để làm nở mày nở mặt 12 Anh D1 hả?

– Chẳng phải tôi hát rồi sao?

Cái lớp này mãi rồi bao nhiêu việc đổ hết lên đầu Diệu Anh, một mình cô tham gia hai tiết mục mệt chết đi được. Chẳng lẽ vừa hát xong Diệu Anh phải thay trang phục để lên sân khấu diễn kịch tiếp à?

– Ôi dời, giữa hai tiết mục còn có tiết mục hát của 12 Văn D2 rồi mà. Đủ thời gian chuẩn bị đấy.

Nhìn vẻ mặt khó chịu của Diệu Anh mọi người đã biết thừa chắc chắn cô không đồng ý rồi. Nhưng dù sao Hải Đăng cũng là bạn tốt, bọn họ quyết tâm giúp đỡ người bạn này, rút ngắn khoảng cách giữa Diệu Anh và Hải Đăng.

– Thế này đi, cậu lên làm người dẫn chuyện giúp chúng tôi.

– Ơ thế chưa phân ai làm người dẫn chuyện à?

Linh “lé” đứng ở đằng xa nghe vậy định mở miệng nói “Rồi” đã bị Khánh Thư nhanh tay lẹ mắt bịt miệng lại, một âm thanh cũng không phát ra được. Huy “bà tám” cùng người yêu phối hợp rất ăn ý, lập tức nói ngay.

– Ôi dời, làm gì có ai chứ? Cậu và Hải Đăng làm nốt nhiệm vụ đó đi.

Dù sao dẫn chuyện cũng không có gì khó khăn cả, chỉ cần đứng cạnh sân khấu nói vài câu trước khi mọi người lên diễn ở mỗi cảnh là được. Thế nhưng người dẫn chuyện làm gì cần đến hai người? Chẳng phải một mình Diệu Anh cũng đủ rồi sao?

– Được, việc này cũng không lớn. Chúng tôi sẽ làm.

Hải Đăng trở thành người được quyền phát ngôn của Diệu Anh, nhận lời ngay. Cả bọn thấy thế nháy mắt nhìn nhau rất ẩn ý, xong lại quay sang nhìn Hải Đăng mặt lạnh như tiền, rõ sướng rồi còn giả vờ cool boy.

Cũng trễ rồi nên mọi người ăn xong đều ra về hết, Quỳnh Giao không về chung với Diệu Anh vì bận mua gì đó. Do thế mà Hải Đăng phụ trách “hộ tống” Diệu Anh về nhà, dọc đường đi cô cứ liếc Hải Đăng mãi không thôi, liếc đến nỗi nhìn hai mắt như bốc lên hai ngọn lửa nhỏ luôn.

– Bất mãn cái gì thì nói đi. Liếc hoài lé mắt sau này xấu không ai rước thì đừng có trách tôi đấy!

Hai mắt Hải Đăng vẫn nhìn thẳng nhưng cậu biết cô đang bực cậu lắm, về cái chuyện Hải Đăng tự ý đồng ý chuyện làm người dẫn chuyện cho vở kịch. Con nhỏ này, đứng chung với cậu một chỗ nói vài câu tiếng anh có gì khó khăn đâu mà thái độ trông ghê thế, kiểu như muốn tránh Hải Đăng như tránh tà vậy.

– Một mình tôi đủ rồi, cậu dẫn chuyện cùng làm gì chứ? Tôi đâu cần.

– Cậu không cần nhưng cả lớp cần. Tôi rất quan trọng đấy nhé!

Coi cái bản mặt tự kiêu kìa, vênh lên nhìn trời thấy mà ghét, Diệu Anh thật muốn có móng tay dài nhọn để nhảy đến cào nát mặt Hải Đăng. Khổ nỗi suy nghĩ vậy thôi chứ sao làm được, trong đầu liên tục trù Hải Đăng vấp phải cục đá té ra đất đi cho chừa cái tật đi không nhìn đường.

Công nhận cái miệng Diệu Anh nó linh ơi là linh, mấy giây sau Hải Đăng trượt vỏ chuối té ra đất luôn. Tội nghiệp cái mông hôn đất mạnh ơi là mạnh, chắc ê ẩm lắm! Chẳng những Diệu Anh không thông cảm cô còn ngồi xổm trước mặt Hải Đăng cười ha hả, cười như được mùa, cười đến nỗi không thấy gương mặt đen như đít nồi của Hải Đăng.

– Vui lắm hả?

– Vui chứ, lớp mười hai rồi đi còn té là sao? Chậc chậc…

Hải Đăng định trả lời nhưng cậu đã nhìn thấy ở đầu con hẻm có một người đang đứng đó. Là Minh Trang. Từ lúc khai giảng đến giờ Hải Đăng chưa gặp Minh Trang lần nào, không hiểu hôm nay vì sao cô lại đến đây.

Bắt gặp ánh mắt chất vấn của Hải Đăng đang nhìn về phía mình Minh Trang cũng không cần phải lén lút đi sau họ nữa, trực tiếp đến trước mặt Diệu Anh.

– Chị Diệu Anh có thể dành ra ít phút nói chuyện với em không?

Diệu Anh nhíu mày, trước giờ cô không có thiện cảm với Minh Trang lắm. Đối với kiểu người như Diệu Anh yêu ghét rất rõ ràng, đã không có thiện cảm một lần tiếp xúc cô cũng không muốn.

– Có chuyện gì nói ở đây luôn đi.

– Không được! Em muốn nói riêng với chị.

Cái kiểu như ta đây là lớn nhất vậy, chẳng lẽ Minh Trang muốn là Diệu Anh phải đáp ứng hay sao?

– Định diễn kịch khi chỉ có hai chúng ta nữa? Trò đó cũ quá rồi.

Trước mặt Minh Trang, Diệu Anh không kiêng nể gì nắm tay Hải Đăng đỡ cậu đứng dậy, cậu cứ tưởng cô tốt bụng. Vậy mà không phải, Diệu Anh chỉ muốn lợi dụng Hải Đăng để chọc tức Minh Trang thôi, ăn miếng trả miếng, trước đây Minh Trang chẳng phải cũng làm vậy còn gì.

– Không phải. Em biết chị không thích em nhưng ngay cả nói chuyện một chút cũng không được sao?

Kiểu như thế này nếu Diệu Anh không nói chuyện Minh Trang sẽ không bỏ đi đâu, cô thở dài một tiếng rồi nói với Hải Đăng.

– Cậu về trước đi. Dù sao cũng gần tới nhà tôi rồi, mai gặp.

Hải Đăng đánh mắt nhìn Minh Trang rồi cũng gật đầu, dù sao Diệu Anh cũng không phải trẻ con, có những chuyện cô tự biết ứng xử. Sau khi đã không còn thấy bóng dáng Hải Đăng ở cuối con hẻm Minh Trang mới bắt đầu nói.

– Chị Diệu Anh, tin đồn của chị và anh Hải Đăng là thật có phải không?

– Gì chứ?

Theo phản xạ Diệu Anh bật lại câu hỏi ngay, cái quái gì ai cũng quan tâm đến tin đồn vậy. Tin đồn ăn được hả?

– Em thật sự rất mong hai người thành một cặp.

– …

– Có thể nói như vậy chị không tin, bởi vì trước đây em rất thích anh Hải Đăng mà. Nhưng cái gì nó cũng ở một giai đoạn mà thôi, bây giờ em nhận ra em thật sự không hợp với anh ấy.

Minh Trang cười nhẹ, nhưng Diệu Anh hiểu, nụ cười đó chẳng có tí niềm vui nào. Nó cũng giống với cái cách Diệu Anh từng cười khi thừa nhận với Quỳnh Giao rằng cô thích Hải Đăng, giả tạo đầy đau khổ.

– Chị biết không, nhiều lúc em rất ghen tỵ với chị. Anh Hải Đăng lúc nào cũng quan tâm chị hơn cả, chỉ cần chị có chuyện gì anh ấy đều sẽ chạy đến ngay. Em thật sự rất ngưỡng mộ chị, thật sự là vậy!

Ghen tỵ? Ngưỡng mộ? Tại sao phải cảm thấy như vậy? Diệu Anh có cái gì hơn mọi người đâu, đối với Hải Đăng cô cũng chỉ là một người bạn hết sức bình thường thôi. Là một lớp trưởng, là một cô bạn cùng bàn, là bạn thân của người yêu cũ… giữa hai người cũng chỉ có vậy thôi, không hơn không kém. Việc Hải Đăng quan tâm đến Diệu Anh không phải đó là việc nên làm giữa những người bạn sao, có gì mà phải ngưỡng mộ?

– Đến đây chỉ để nói vậy thôi sao?

Minh Trang ngẩn người, cô nói nhiều như vậy không lọt vào tai Diệu Anh một chút gì sao?

– Em…

– Về đi. Xem như em đã nói xong, tôi không có gì để đáp lời những lời đó của em cả.

Diệu Anh bước qua người Minh Trang, đi thẳng về phía trước. Cô không muốn nói thêm về mấy chuyện tình cảm đau lòng đó nữa. Minh Trang kéo tay Diệu Anh nhưng bắt hụt, Diệu Anh đã nhanh tay hơn né sang một bên, quét mắt nhìn vẻ mặt đầy khó xử của Minh Trang rồi bỏ đi.

– Chị, nhất định chị phải trân trọng anh ấy.

Thứ lỗi cho Minh Trang, cô chỉ có thể nói được như vậy thôi. Câu quan trọng nhất đó là “Hải Đăng thích Diệu Anh” cô không thể nói một cách bình thường được, Minh Trang có sự ích kỉ của riêng mình. Đau lòng biết bao nhiêu khi chính miệng Minh Trang phải nói ra người con trai cô thích đem lòng yêu thích một cô gái khác. Cô làm không được, không thể!

$pageOut $pageIn

Chap 63 :

Diệu Anh về tới nhà nhưng cô không mở cửa vào ngay, cô ngồi xổm xuống đất, gục đầu vào cánh tay, bắt đầu nức nở. Trân trọng sao? Trân trọng cái gì? Trân trọng tình bạn đáng buồn của hai người? Rõ ràng giữa Diệu Anh và Hải Đăng không có quan hệ gì, nhưng không ai lên tiếng phản bác cả, bởi vì cả Diệu Anh và Hải Đăng đều nghĩ phản ứng kịch liệt chỉ khiến mọi chuyện lớn hơn. Điều đó càng khiến suy nghĩ của mọi người về bọn họ mập mờ hơn. Trong mắt mọi người và một số thầy cô trong trường Hải Đăng và Diệu Anh nghiễm nhiên đã trở thành một đôi.

Quỳnh Giao vừa từ nhà bà trở về đã thấy Diệu Anh ngồi trước cổng, có vẻ như cô rất mệt mỏi thì phải. Quỳnh Giao giấu hộp quà vào túi xách, đó là quà sinh nhật của Hải Đăng. Thời gian ở nhà bà Quỳnh Giao đã đem hộp quà theo, lúc trở về nhà Diệu Anh để thuận tiện đi học lại quên mất, vì thế Quỳnh Giao mới phải chạy đến nhà bà lấy quà về. Quỳnh Giao không biết Diệu Anh có tìm hiểu thông tin về Hải Đăng hay không nhưng đúng ngày Nhà giáo 20-11 cũng là sinh nhật của Hải Đăng.

Chuyện này Quỳnh Giao đã biết từ lâu rồi, quà cũng đã chuẩn bị từ mấy tháng trước. Từ lúc phải lòng Hải Đăng cô đã tìm mọi cách để hiểu rõ về cậu hơn, từ ngày sinh tháng sinh đến sở thích sở đoản Quỳnh Giao đều nắm rõ. Đấy, so ra có phải Quỳnh Giao hơn Diệu Anh rất nhiều không? Chẳng phải Quỳnh Giao rất quan tâm đến Hải Đăng hay sao? Vậy mà không hiểu sao lúc nào cậu cũng Diệu Anh, Diệu Anh. Bực chết đi được!

Có người mặc dù thấy bạn mình như vậy nhưng vẫn thản nhiên mở cửa vào nhà.

Nhưng mới đi qua Diệu Anh vài bước Quỳnh Giao đã phải dừng lại, cô nghe được tiếng nấc từ Diệu Anh. Quỳnh Giao cứ ngỡ tai mình bị sao rồi, nhưng tiếng khóc thút thít đó ngày một chân thực hơn khiến Quỳnh Giao không thể phủ nhận Diệu Anh đang khóc, khóc rất thương tâm.

Nhớ kĩ lại thì dạo này Diệu Anh rất lạ, trên lớp ít nói hơn trước nhiều, có lúc bạn bè đến nói chuyện mới đùa giỡn một chút. Ở nhà lại càng trầm tính hơn, đến bữa ăn Quỳnh Giao mới thấy Diệu Anh xuất hiện. Thời gian còn lại Diệu Anh đều ở mãi trong phòng, không hề bước ra ngoài. Mọi lần Quỳnh Giao rất tự nhiên vào phòng Diệu Anh nhưng gần đây Diệu Anh thường xuyên khóa trái cửa, giống như cách ly với thế giới bên ngoài vậy.

– Mày bị sao thế? Không khỏe chỗ nào sao?

Diệu Anh không hề nhận ra Quỳnh Giao đã về, nghe được tiếng động Diệu Anh mới lau vội nước mắt, ngẩng mặt nhìn Quỳnh Giao.

– Tao không sao.

Đôi mắt đỏ hoe của Diệu Anh khiến Quỳnh Giao sửng sốt, từ trước đến giờ Quỳnh Giao chưa từng thấy Diệu Anh khóc lần nào. Ít nhất sẽ không khóc trước mặt người khác, đối với Diệu Anh đó gọi là phá hoại hình tượng, bởi vì Diệu Anh là người rất chú trọng đến vẻ bề ngoài đàng hoàng, đứng đắn, tử tế ra sao.

Không hiểu sao lúc này Quỳnh Giao cảm thấy rất chua xót trong lòng, cô sai rồi sao? Sai vì đã hỏi chuyện tình cảm của Diệu Anh? Nếu lúc đó Quỳnh Giao làm ngơ xem như không biết gì về chuyện Diệu Anh thích Hải Đăng thì bây giờ mọi chuyện đã đi về đâu? Quỳnh Giao biết Diệu Anh khóc vì điều gì, ít nhất cô có thể nhận ra dạo này Diệu Anh không còn thân thiết quá mức với Hải Đăng. Hai người chỉ tiếp xúc ở mức độ xã giao bạn bè bình thường thôi, trên lớp Diệu Anh không tán gẫu quá nhiều với Hải Đăng như lúc trước. Diệu Anh luôn là người duy trì bầu không khí im lặng giữa cô và Hải Đăng.

– Vào nhà đi, không cảm lạnh bây giờ.

Sức khỏe của Diệu Anh không tốt, thời tiết thay đổi là cô sẽ mệt mỏi trong người ngay. Diệu Anh nhìn sững Quỳnh Giao, đây là người bạn thân của cô. Còn người kia là người cô thích, là người cướp mất trái tim của Diệu Anh. Cả hai người, đối với Diệu Anh đều rất quan trọng.

Nhưng Diệu Anh đã lựa chọn Quỳnh Giao – tình bạn của mình và vứt bỏ tình cảm nam nữ đơn thuần vừa mới nảy sinh đó. Để rồi bây giờ mỗi lần nhớ đến nụ cười của Hải Đăng hay từng hành động quan tâm của cậu đều khiến Diệu Anh rơi nước mắt. Hải Đăng đối với cô quá tốt, sao cô có thể ngăn bản thân mình ngừng thích Hải Đăng được đây?

Diệu Anh không biết cô vừa khóc vì điều gì nữa, là vì tình cảm đơn phương đáng thương của cô hay là vì tình bạn cô đã chọn lựa. Có lẽ là nước mắt tự rơi, là buồn tủi lâu ngày kìm nén, và những lời nói của Minh Trang đã tháo nút thắt những đau khổ của cô, để nước mắt trào khỏi tuyến lệ.

– Quỳnh Giao, tao thật sự rất quý mày. Chúng ta, có thể làm bạn thân suốt đời được không?

Nói Diệu Anh đáng thương cũng được, đáng hận cũng không sao. Nhưng cô đã từ bỏ tình cảm với Hải Đăng rồi, vì vậy cô không thể mất thêm Quỳnh Giao được.

– Có thể.

Quỳnh Giao không suy nghĩ đã trả lời ngay, cô không hề biết lúc khẳng định điều đó trong mắt Quỳnh Giao đã có bao nhiêu kiên định, bao nhiêu chân thành của một người bạn thân thật sự. Chính Quỳnh Giao cũng không biết rằng câu nói hôm nay đã ám ảnh tâm trí cô dẫn đến thay đổi cả suy nghĩ của cô sau này.

~~~~~

Năm nay mùa lạnh đến sớm, nắng mưa cũng thất thường lắm. Cả tuần vừa rồi trời cứ mưa hoài, ra đường lúc nào cũng thấy mây đen, đi đâu đều phải mang ô theo. Ngày mai đã là 20-11 rồi, đồng nghĩa với việc văn nghệ mừng ngày Nhà giáo sẽ được tổ chức. Nếu cứ tiếp tục mưa như vậy e rằng văn nghệ sẽ bị hủy.

Trong lúc Diệu Anh âm thầm cầu mưa thì lũ quỷ 12 Anh D1 rủ nhau làm búp bê cầu nắng treo đầy cửa sổ. Vì Diệu Anh ngồi ở tổ bốn nên chỉ cần ngẩng mặt sang trái sẽ thấy ngay một dàn búp bê vẽ miệng cười đủ màu.

Thật là… văn nghệ năm nào chẳng tổ chức mà thấy tụi nó cứ háo hức mãi thế không biết. Ba năm ở trường này bọn họ cũng đã trải qua hai dịp văn nghệ lớn rồi đấy thôi. Gần đây Diệu Anh xui xẻo bị cảm nên giọng nói cũng thay đổi, cô bảo lớp đổi người hát Huy “bà tám” đầu têu nhất quyết không chịu, bảo giọng như nào hát như thế.

~~~~~

Cắt ngang tí. Cmt, cmt đi mọi người ơiii. Dạo này không xôm như trước nữa rồi :((( .

PhThao_CHH.

~~~~~

Bởi cái con người lúc xui xẻo làm chuyện gì, cầu việc gì cũng đều không như ý. Y như rằng hôm văn nghệ trời rất tươi xanh, một đám mây đen cũng méo thấy đâu. Hôm nay mọi người diễn kịch đều phải mặc trang phục hóa trang hết, chỉ có Hải Đăng và Diệu Anh ăn mặc thoải mái nhất. Trên người Hải Đăng áo sơ mi thắt nơ cùng với quần tây đen, đúng chuẩn soái ca của các nữ sinh. Nhờ vậy mà mỗi lần có người đi qua lớp 12 Anh D1 đều ngó nghiêng, chỉ chỏ về phía Hải Đăng. Vì Diệu Anh không chịu được lạnh nên bên trong cô đã mặc áo sơ mi rồi bên ngoài còn có áo sweatshirt màu xanh, bên dưới là quần jean màu trắng. Nhìn hai người đứng với nhau cũng có chút tương phản, nhưng phần nhiều là hòa hợp.

Tiết mục đầu tiên là của các cựu học sinh về thăm trường, toàn trai xinh gái đẹp thôi. Diệu Anh cũng gặp lại một số anh chị quen biết, nói chuyện rất vui vẻ, tình cảm vẫn như ngày nào.

– Nào, bây giờ đến tiết mục của 12 Anh D1. Đầu tiên chúng ta sẽ đến với tiết mục song ca từ Diệu Anh và Hải Đăng nhé!

Chẳng biết là tiếng hét của thần thánh phương nào mà vọng đến bên trong sân khấu còn nghe rõ, chắc là không thể ngờ được sau bao nhiêu lùm xùm từ tin đồn Diệu Anh và Hải Đăng vẫn có thể đứng chung sân khấu tham gia văn nghệ được. Diệu Anh nhận micro từ MC rồi lên sân khấu trước, Hải Đăng cầm guitar lên sau, trên sân khấu đã chuẩn bị sẵn ghế cho hai người và micro cho Hải Đăng.

– Xin chào mọi người, tôi là Diệu Anh từ 12 Anh D1.

– Chào mọi người, tôi là Hải Đăng.

Bên dưới bắt đầu xôn xao, chào hỏi lại cũng có, mà chất vấn về vấn đề riêng của Diệu Anh và Hải Đăng cũng có. Nhưng Diệu Anh không lấy làm tức giận về việc đó, bản chất của mỗi con người đều có tính tò mò mà, chẳng qua là bạn có kìm chế được nó hay không thôi.

– Được rồi, các bạn im lặng được chưa?

Tố chất lớp trưởng hiện rõ, ở lớp nói một câu bốn mươi người nghe theo. Thế nào mà ở trên sân khấu nói một câu đồng loạt ở dưới đều im lặng mới sốc chứ. Hải Đăng ngồi bên cạnh khẽ bật cười thành tiếng, sau đó mới tiếp lời Diệu Anh.

– Thành thật mà nói thì chúng tôi không biết hát bài gì cả. Mọi người có thể chọn giúp không?

Sau mấy chục lần hát cả tá bài 12 Anh D1 mới đưa ra quyết định là nghe theo khán giả bên dưới, bởi vì Diệu Anh và Hải Đăng hát bài nào cũng nhập tâm cả, giống như trái tim của hai người hòa vào giai điệu mỗi bài, cũng giống như hai người cảm thấy nhân vật trong lời bài hát là chính mình vậy.

Cả loạt ý kiến từ bên dưới vọng lên, Diệu Anh và Hải Đăng lắng nghe thật kĩ. Sau cùng Hải Đăng mới quay sang thì thầm to nhỏ gì đó bên tai Diệu Anh, thấy cô gật đầu rồi cậu mới bắt đầu gảy đàn.

Là giai điệu rất quen thuộc, cũng là bài mà mọi người hô tên nhiều nhất: Mùa ta đã yêu.

Hải Đăng là người hát trước.

” Đang đi trên con đường quen ngập tràn biết bao âm thanh yêu thương rộn vang

Ngày vui bước đi thênh thang

Mùa yêu đã về ngập tràn… ”

Đây không phải lần đầu tiên mọi người được nghe Hải Đăng hát, nhưng đến giờ vẫn còn say mê như trước.

” Em nghe con tim em đập nhanh

Từ khi có anh mong anh trong em phút giây hạnh phúc ghé qua nơi đây

Tình yêu đã về xao xuyến… ”

Diệu Anh vừa cất giọng hát lên đã khiến mọi người ngỡ ngàng, giọng hát này, nghe sao êm tai quá. Tuy giọng của Diệu Anh có gì đó nghẹn nghẹn một chút nhưng không ảnh hưởng gì lớn đến năng khiếu hát của cô. Mọi người không hiểu tại sao Diệu Anh hát hay đến vậy tại sao lần trước cô lại từ chối?

” Này anh… hát câu yên bình

Mùa xuân… hoa nở lung linh động xinh ”

Cô một câu, cậu một câu, cùng nhau song ca hòa vào giai điệu bài hát. Trong mắt hai người lúc này đã không còn nhìn thấy mọi người xung quanh, họ chỉ có thể nhìn thấy được đối phương thôi. Khoảnh khắc này nếu như có thể ngừng lại thì hay biết mấy, Hải Đăng thật sự rất muốn ôm Diệu Anh vào lòng, để có thể cảm nhận được cơ thể cô, có thể cảm nhận được cô đang ở bên cạnh. Đây là lần đầu tiên trong suốt thời gian qua Diệu Anh có thể thoải mái với Hải Đăng, không phải lúc trên lớp, cũng không phải ở trên con đường về nhà, mà là cùng hát với nhau trên một sân khấu. Nụ cười của cả hai bây giờ chân thật hơn bao giờ hết, họ cười là vì đối phương, vì tình cảm thật lòng đậm sâu của cả hai.

Minh Trang đứng ở một góc dưới sân khấu, cô không hòa vào đám đông cổ vũ kia, chỉ đứng đằng xa nhìn ngắm người con trai cô thích âu yếm nhìn cô gái khác. Nếu Minh Trang không thích Hải Đăng cô chắc chắn sẽ chụp lại thời khắc này, bởi vì cảnh tượng đôi trai gái vừa hát vừa nhìn nhau lúc này thật sự rất đẹp, rất rung động lòng người. Ai tinh ý một chút liền có thể nhận ra tình cảm của họ dành cho nhau, Minh Trang biết rồi, Diệu Anh cũng thích Hải Đăng. Minh Trang chưa bao giờ thấy nụ cười đó từ Diệu Anh, cho dù khi đứng trước mặt cô hay đứng trước những bạn nam cùng lớp Diệu Anh đều không cười hạnh phúc như vậy, nụ cười ấy có lẽ chỉ dành cho Hải Đăng mà thôi.

” Hải Đăng, hai người thật sự rất đẹp đôi. Em thật lòng mong anh được ở bên cạnh chị ấy. ”

$pageOut $pageIn

Chap 64 :

Vào sau sân khấu rồi Diệu Anh và Hải Đăng vẫn còn nghe tiếng vỗ tay reo hò của mọi người, chẳng những thế 12 Anh D1 còn khen ngợi “bạo lực” hơn, choàng vai bá cổ ngắt má gì cũng quất hết, đặc biệt cái miệng cứ khen liên tục. Khánh Thư còn ôm lấy Diệu Anh hôn “chụt” thật mạnh vào má cô.

– Lớp trưởng ơi, cậu hát hay quá à!

– Ôi Huy à, đừng đánh ghen tôi nhé!

Diệu Anh làm bộ phủi phủi mặt, sau đó bật cười thành tiếng. Cô chưa bao giờ quan tâm đến giọng hát của mình, thích bài nào thì ngâm nga vài câu thôi. Nhìn mọi người xung quanh Diệu Anh bỗng hết cảm thấy lạnh, ai cũng mặc đồ hóa trang động vật, cây cối dày cả, nhìn nóng ơi là nóng! Chỉ có Quỳnh Giao, Khánh Thư và một số người khác mặc trang phục con người thoải mái một chút.

Tiết mục của 12 Văn D1 cũng nhanh lắm, thoắt cái Diệu Anh và Hải Đăng đã phải lên sân khấu lại rồi.

– Hello everyone.

Hải Đăng và Diệu Anh bây giờ chẳng khác nào những con người thân thiện kì lạ, bởi vì thường ngày hai người chưa bao giờ phải vẫy tay cười nhe răng tỏ ra thật vui vẻ hài hước trước mặt mọi người như vậy.

– Welcome everyone to the 12 English D1’s play, our play called “The Snow Queen”. Hope people will enjoy it.

Dẫn chuyện cũng chẳng có gì to tát lắm, vì đâu cần phải đọc thuộc lời thoại. Diệu Anh và Hải Đăng chỉ việc đứng một bên sân khấu cầm giấy nói là xong. Nói chung là mọi người diễn rất tốt, không uổng công luyện tập mấy tuần qua cũng như không uổng tiền mua thuốc đau họng của Huy “bà tám” . Suốt khoảng thời gian tập kịch bạn lớp phó khổ lắm, la mắng mãi nên giọng cũng khàn đến nơi rồi, may là đóng cái cây cũng chẳng nói gì. Năm nay 12 Anh D1 có hai tiết mục đều rất hay, mọi người phía dưới xem kịch rất vui, toàn nghe tiếng cười ha hả vọng lên sân khấu, nói thẳng thì dàn diễn viên kịch có thêm một số chi tiết gây hài vào rồi.

Văn nghệ trôi qua nhanh chóng, 12 Anh D1 kéo nhau ăn liên hoan bù lại những tháng ngày tập luyện vất vả. Cả bọn rủ nhau vào KFC ăn uống no nê một bữa. Lễ Nhà giáo Việt Nam xong nhanh lắm đã đến thi học kì I rồi. Ngày mai bọn họ phải tập trung vào học tập như trước, chứ đợi nước tới chân mới nhảy làm gì kịp nữa.

Mọi người đều đã ngồi hết vào bàn, chỉ còn thiếu Quỳnh Giao và Hải Đăng. Diệu Anh ngoài mặt nói chuyện rôm rả với mọi người nhưng trong lòng bứt rứt không yên, chốc chốc lại kín đáo ngóng ra cửa. Khánh Thư ngồi bên cạnh khẽ huých tay Diệu Anh, chỉ vào đĩa gà chiên trên bàn.

– Ăn đi chứ. Đừng nói cậu kị dầu mỡ nhé?

– À, đâu có.

Mãi đến lúc mọi người ăn xong hết rồi vẫn chưa thấy Hải Đăng và Quỳnh Giao đến. Ai cũng không biết hai người này đi đâu, chỉ thấy văn nghệ vừa kết thúc Hải Đăng và Quỳnh Giao đã biến mất cùng nhau. Khánh Thư nhìn sang phía Diệu Anh, tuy ngoài mặt cô vẫn uống nước bình thường nhưng hai bàn tay đã nắm chặt vào nhau. Khánh Thư không biết Diệu Anh lo lắng cho Quỳnh Giao hay Hải Đăng, hoặc là lo lắng cho cả hai người họ cũng không chừng. Nhưng nhìn bộ dạng Diệu Anh lúc này bất an lắm.

– Lớp trưởng, cậu đi tìm Hải Đăng và Quỳnh Giao về đây đi. Tụi này nhất định phải xử tội bọn họ mới được!

Khánh Thư giơ giơ nắm đấm trước mặt Diệu Anh, gương mặt rất chi là biểu cảm, đằng đằng sát khí. Diệu Anh còn định nói gì đó Khánh Thư đã đuổi cô đi mất.

Đầu tiên Diệu Anh về trường trước, cô nghĩ Hải Đăng và Quỳnh Giao chắc vẫn còn ở đấy. Lúc này ở trường chỉ còn lại một vài người, có vài nữ sinh cùng với nam sinh thấy Diệu Anh liền tụm lại bàn tán. Mặc dù rất phiền nhưng Diệu Anh không tỏ thái độ gì cả, cô chỉ nhìn xung quanh tìm kiếm bóng dáng Hải Đăng và Quỳnh Giao.

Cùng lúc đó ở một nơi khác, Quỳnh Giao ngượng ngùng tặng quà sinh nhật cho Hải Đăng, cô đã chờ ngày này rất lâu rồi, để được đứng trước mặt Hải Đăng và tặng quà cho cậu.

– Đây là?

Hải Đăng nhướng mày nghi hoặc nhìn hộp quà màu vàng trên tay Quỳnh Giao, mắt khẽ liếc sang nhìn đồng hồ đeo tay, đã trễ như vậy không biết mọi người đã giải tán chưa.

– Tớ biết hôm nay là sinh nhật cậu, tớ không biết nói gì hơn ngoài câu chúc cậu sinh nhật vui vẻ! Và cậu hãy nhớ bên cạnh cậu luôn có tớ.

Vừa nghe xong Hải Đăng liền trừng mắt nhìn Quỳnh Giao, rõ ràng lí lịch của cậu chỉ có giáo viên mới biết được, bạn học trong lớp không ai biết thông tin cá nhân của Hải Đăng ngoại trừ cái tên và địa chỉ nhà. Quỳnh Giao bị ánh mắt của Hải Đăng làm cho hoảng sợ, hai vai co rụt lại, Quỳnh Giao không dám nhìn vào mắt Hải Đăng, cái cách cậu nhìn cô thật đáng sợ.

– Cậu điều tra tôi?

– Kh… không có. Lúc mới nhập học năm ngoái khi tớ lên phòng giáo viên nộp lí lịch tình cờ nhìn thấy sơ yếu lí lịch của cậu, nên…

Tưởng rằng Hải Đăng hiểu lầm mình nên Quỳnh Giao vội vàng giải thích, hai tay xua lia lịa như đuổi ruồi. Ai ngờ càng giải thích càng khiến hai hàng chân mày Hải Đăng nhíu chặt hơn.

– Cậu xem lén? Sao cậu làm thế hả?

– Tớ…

– Thôi đủ rồi, đây là quà cậu tặng tôi phải không? Vậy cám ơn.

Thật ra Hải Đăng không muốn nhận quà gì cả, nhưng Quỳnh Giao đã cất công mua quà rồi gói vào hộp đẹp như vậy mà cậu từ chối nhất định không phải phép, rất bất lịch sự. Hải Đăng cầm lấy hộp quà định rời đi nhưng Quỳnh Giao đã níu lại.

Một phút can đảm Quỳnh Giao nhón chân lên, hôn phớt lên môi Hải Đăng như làn gió thoảng qua. Môi cậu rất lạnh, tiếp xúc với môi của Quỳnh Giao rất đối lập, cô không tìm thấy một chút độ ấm nào từ Hải Đăng cả. Chỉ như vậy thôi đã khiến Quỳnh Giao tim đập chân run, nhưng Hải Đăng không có biểu hiện gì cả, sắc mặt cậu ngày càng u tối hơn.

– Cậu nghĩ mình đang làm gì vậy hả?

Câu hỏi của Hải Đăng khiến Quỳnh Giao không rét mà run, lạnh lẽo đến kinh người. Có tưởng tượng một nghìn lần Quỳnh Giao cũng không nghĩ đến Hải Đăng sẽ phản ứng như vậy. Biểu hiện của cậu lúc này nằm ngoài tầm kiểm soát của Quỳnh Giao.

– Đừng bao giờ đến gần tôi!

Hải Đăng xoay người bỏ đi, hộp quà trên tay đã bị cậu bóp đến méo mó. Lúc này cậu không nên rề rà ở đây, mọi người đang đợi Hải Đăng đến.

Diệu Anh rời khỏi trường nhưng không trở lại quán KFC đó nữa. Người ngoài nhìn vào đều thấy sắc mặt của cô rất tệ, tái nhợt không chút huyết sắc nào. Đáng lẽ ra Diệu Anh không nên đến sân sau trường làm gì. Đáng lẽ ra cô nên ở lại cùng với mọi người trong lớp đợi Hải Đăng và Quỳnh Giao đến.

Nếu Diệu Anh làm vậy cô đã không nhìn thấy cảnh tượng đó rồi. Cảnh tượng khiến Diệu Anh từ đau mắt bên ngoài đến nhói tận trong tim. Lúc này Diệu Anh không được khóc, có gì mà phải khóc đâu chứ. Trên đời này đâu phải thiếu những cặp đôi “gương vỡ lại lành”, có gì đáng buồn đâu, Diệu Anh nên vui cho bạn thân mình mới phải. Diệu Anh ngẩng mặt lên nhìn trời, ngăn nước mắt chảy xuống, mùa đông trời tối sớm, nhưng cô cũng không thấy sao đang ở đâu.

– Anh, sao cậu lại ở đây?

Hải Đăng vừa bước đến cổng trường đã thấy Diệu Anh đang đi bộ trên vỉa hè. Nhìn từ xa bóng dáng của cô lúc ấy thật cô độc, cũng có chút gì đó đáng thương. Nhờ đèn đường chiếu rọi gương mặt Diệu Anh cậu mới thấy viền mắt của cô phiếm hồng.

– Tôi để quên đồ ở lớp, về lấy thôi.

Diệu Anh kín đáo nhìn hộp quà trên tay Hải Đăng, sau đó liền quay mặt sang hướng khác.

– Cậu khóc sao?

Hải Đăng định sờ mặt cô một chút nhưng Diệu Anh đã tránh sang một bên, cô ghét sự đụng chạm của cậu. Cứ mỗi lần như vậy Diệu Anh lại không thể điều khiển trái tim của mình, nó cứ đập thình thịch thình thịch mỗi khi Hải Đăng chạm vào Diệu Anh. Cô thật sự rất căm ghét bản thân! Con trai trên thế giới này đâu có thiếu, tại sao lại thích tên chết bầm này chứ?

– Không có.

Rõ ràng Diệu Anh đã nói dối, mắt cô như vậy sao có thể không khóc? Rốt cuộc Diệu Anh khóc vì ai, khóc vì chuyện gì? Càng nghĩ càng khiến Hải Đăng bức bối trong lòng, cậu chợt nghĩ đến một khả năng. Nhưng rất nhanh chóng suy nghĩ ấy đã bị Hải Đăng gạt ra khỏi đầu, Diệu Anh nói là lên lớp lấy đồ mà, sao có thể xuất hiện ở sân sau được.

– Giờ này chắc mọi người đã về hết rồi, tôi chưa ăn gì cả. Cậu đi cùng với tôi nhé?

– Khi nãy tôi đã ăn no rồi.

Diệu Anh lùi về phía sau vài bước, kéo xa khoảng cách giữa hai người. Hải Đăng nhíu mày nhìn cô, Diệu Anh lúc này lạ lắm, không giống với Diệu Anh khi chiều hát cùng cậu trên sân khấu.

– Hôm nay tôi mệt rồi, tôi về trước đây.

Vừa xoay người định đi Hải Đăng đã nắm lấy cánh tay Diệu Anh, ngăn không cho cô bỏ đi.

– Đừng đi. Anh, đừng đi!

Lời nói vừa giống yêu cầu lại như van nài khiến trái tim Diệu Anh nhũn ra thành nước. Tại sao Hải Đăng có thể độc ác như vậy chứ? Rõ ràng đã quay lại với người yêu rồi tại sao còn liên tục thả thính cô như vậy? Hải Đăng muốn cô đau buồn đến chết hay sao.

Không chút luyến tiếc gạt tay Hải Đăng ra, Diệu Anh bước nhanh hơn, thoắt cái đã rẽ sang hướng khác, biến mất khỏi tầm mắt Hải Đăng.

Quỳnh Giao nói đúng, hôm nay là sinh nhật Hải Đăng. Vào ngày này bên cạnh cậu không có ba mẹ, cũng chẳng có anh chị em gì, Hải Đăng chỉ muốn ở bên cạnh Diệu Anh thôi. Vậy mà cô đã bỏ cậu mà đi, ngay lúc nãy thôi.

Đến cuối cùng cũng chẳng có ai quan tâm đến Hải Đăng cả, tất cả đều xem cậu là một người mạnh mẽ có thể vượt qua mọi chuyện. Nhưng có ai biết rằng đôi lúc cậu cũng cần có người ở bên cạnh chia sẻ những khó khăn.

Quỳnh Giao đứng ở cổng trường nhìn về phía Hải Đăng đang đứng một mình. Vừa rồi cô đã nhìn thấy Diệu Anh bỏ Hải Đăng mà đi, nhất định lúc này cậu đang buồn lắm. Nếu bây giờ Quỳnh Giao xuất hiện chẳng phải sẽ khiến Hải Đăng cảm động sao? Vì người ở bên cạnh Hải Đăng lúc này không phải Diệu Anh mà là Quỳnh Giao!

– Cậu sao vậy? Tớ cứ tưởng cậu đã về nhà rồi.

Đến một cái liếc mắt Hải Đăng cũng không dành cho Quỳnh Giao, hộp quà còn cầm trên tay thật sự cậu muốn ném đi cho xong. Nhưng vẫn là không làm gì cả, chuyện của Diệu Anh cậu không thể “giận cá chém thớt” đổ hết lên đầu Quỳnh Giao được.

– Ừ, cậu biết uống bia chứ?

– Một chút thôi, tửu lượng tớ kém lắm.

Hải Đăng dẫn Quỳnh Giao đến một quán karaoke gần trường, hai người không đến đó để hát, chỉ đến để dùng bia giải sầu thôi. Mặc dù Hải Đăng đã hỏi trước nhưng đến nơi cậu vẫn gọi nước suối cho Quỳnh Giao. Một mình Hải Đăng uống đã gần ba lon bia rồi, học sinh không được uống quá nhiều chất kích thích, Quỳnh Giao muốn cản nhưng không được.

– Mai Quỳnh Giao, tôi biết cậu thích tôi, nhưng, trên đời này có những người cậu nhất định phải phụ lòng họ. Đối với tôi cậu chính là người đó, xin lỗi cậu, tôi không có tình cảm với cậu.

Đây là lần đầu tiên Hải Đăng nói nhiều với Quỳnh Giao như vậy, qua lời nói có thể thấy lúc này đây Hải Đăng không hề giữ khoảng cách với Quỳnh Giao. Nói nhiều là thế nhưng mỗi câu mỗi chữ đều khiến cô đau lòng, cậu quá tuyệt tình, cũng quá vô tâm.

– Đi thôi, chúng ta về.

Quỳnh Giao đứng dậy kéo cánh tay Hải Đăng, một mực không cho cậu uống thêm lon bia nào. Tiếp tục để Hải Đăng ở đây sẽ khiến cậu say càng thêm say thôi, đến lúc say bí tỉ rồi lại nói ra những điều Quỳnh Giao không muốn nghe nữa.

$pageOut $pageIn

Chap 65:

Đêm đó Quỳnh Giao không về nhà. Cả đêm Diệu Anh nằm trong phòng cứ dỏng tai lên nghe ngóng xem có tiếng mở cửa hay không, nhưng tuyệt nhiên đến một giờ sáng vẫn không có âm thanh gì cả. Diệu Anh thừa nhận suy nghĩ của cô xấu xa nhưng chắc giờ này Hải Đăng và Quỳnh Giao đang ở cùng một chỗ rồi.

” Không nghĩ nữa, không được nghĩ nữa… ! ”

Mãi vẫn không ngủ được, Diệu Anh tìm mấy phim bộ xem tạm. Rõ ràng là phim hài nhưng khóe môi Diệu Anh vẫn không nhếch lên nổi một lần, vang vọng ra ngoài chỉ là tiếng cười đùa của nhân vật trong phim, hiển nhiên không hề có tiếng cười trong trẻo vui vẻ của Diệu Anh. Trên mặt cô chứa đầy vẻ suy tư, Diệu Anh tự thừa nhận mình là kẻ thất bại và đáng thương, cả tình bạn lẫn tình yêu.

Tình bạn không cần níu kéo, cảm thấy hợp thì chơi với nhau, nhưng Diệu Anh lại cần Quỳnh Giao ở bên, cần cô bầu bạn. Rõ ràng Diệu Anh hiểu tình bạn của hai người đã rạn nứt, không thể tự nhiên quan tâm nhau như trước nữa.

Tình yêu đối với Diệu Anh càng thảm bại hơn. Bản thân thích Hải Đăng nhưng ngay cả can đảm để thổ lộ Diệu Anh cũng không có một chút. Mỗi ngày cô chỉ có thể tránh xa Hải Đăng càng xa càng tốt, bởi vì càng ở gần bên cạnh Hải Đăng chỉ khiến trái tim Diệu Anh thêm thổn thức và đau lòng thôi.

Suy cho cùng Diệu Anh chẳng có lấy một tình bạn hay tình yêu thực sự.

~~~~~

Sáng sớm Hải Đăng tỉnh dậy đầu liền cảm thấy ong ong, nhìn khắp xung quanh mới biết đây là phòng ngủ của cậu. Nhưng có một điểm đáng chú ý hơn là Quỳnh Giao đang nằm ngủ trên sofa, ngay trước mặt Hải Đăng.

Theo bản năng tự nhiên cậu cúi xuống vén chăn lên, vẫn là quần áo hôm qua, chỉ có vài cúc áo bị mở bung ra. Đừng trách Hải Đăng suy nghĩ không đứng đắn, nhưng đây là chuyện cần thiết phải làm khi mới sáng sớm thức giấc phát hiện ra trong phòng ngủ của cậu còn có thêm một người con gái. Dù sao đã ở lứa tuổi này giáo dục giới tính Hải Đăng cũng đã được học. Việc giữa nam với nữ phát sinh quan hệ là chuyện bình thường, nhất là khi trong người Hải Đăng có hơi men và Quỳnh Giao có tình cảm với cậu. Chuyện học sinh “ăn cơm trước kẻng” đã không còn hiếm có nữa.

Hải Đăng sờ trong túi quần tìm điện thoại, có một tin nhắn chúc mừng sinh nhật từ mẹ và không có bất cứ cuộc gọi hay tin nhắn nào từ Diệu Anh cả. Hóa ra trong trái tim Diệu Anh cậu chẳng là gì hết, cô không hề cảm thấy có lỗi với cậu dù chỉ một chút. Lại nhìn sang Quỳnh Giao, Hải Đăng thở dài thườn thượt. Quỳnh Giao là một cô gái tốt, cậu rõ điều đó. Nhưng biết làm sao được, đã lỡ dính bùa mê thuốc lú của Diệu Anh rồi có muốn dứt ra cũng không thể.

Đã chín giờ sáng rồi, đêm qua Quỳnh Giao không về chắc Diệu Anh lo lắng lắm, đã đến lúc Quỳnh Giao nên rời khỏi đây.

– Mai Quỳnh Giao, dậy đi.

– Quỳnh Giao, mau dậy cho tôi! Mặt trời mọc lên đỉnh đầu rồi.

Khi Quỳnh Giao vừa mở mắt ra đập vào mắt đầu tiên chính là một thân Hải Đăng quần áo chỉnh tề, khác hoàn toàn với bộ dạng lôi thôi của một con sâu rượu đêm qua. Nhìn Hải Đăng lúc này Quỳnh Giao bỗng cảm thấy không cam lòng, hẳn là cậu đã dậy lâu rồi, nhưng muốn thay đồ đàng hoàng mới gọi cô dậy. Sự thoải mái, tự nhiên đêm qua đã biến mất hoàn toàn. Chỉ cần Hải Đăng tỉnh táo trở lại, vị trí của Quỳnh Giao vẫn là chỗ cũ, là bạn thân của người cậu yêu, không hơn không kém.

– Cậu về đi, Diệu Anh đang ở nhà đợi cậu đấy. Xin lỗi đã làm phiền và cám ơn đêm qua đã đưa tôi về.

Hải Đăng nói xong mở cửa ra ngoài, cậu không cần nghe câu trả lời của Quỳnh Giao. Bởi vì đó chỉ là vài lời hỏi thăm thông thường thôi, đêm qua cậu uống khá nhiều.

Đây có thể gọi là đuổi khách đúng chứ? Hải Đăng vẫn là nghĩ đến Diệu Anh đầu tiên, cậu lo Diệu Anh ở nhà một mình thế còn Quỳnh Giao thì sao? Cậu có để tâm đến cảm giác của Quỳnh Giao lúc này không?

Quỳnh Giao nhìn xuống đôi tay của cô, thiếu một chút nữa thôi đêm qua cô đã là người của Hải Đăng rồi. Rõ ràng đêm qua Hải Đăng đã đè cô xuống giường rồi, bởi vì cậu không còn tỉnh táo, cậu không còn nhận ra người đang ở dưới thân mình là ai. Hai bàn tay Quỳnh Giao run rẩy tháo từng cúc áo của cậu, nhưng đến cúc áo thứ ba Hải Đăng đã thốt lên một câu khiến Quỳnh Giao bàng hoàng.

– Cậu không phải Diệu Anh. Diệu Anh của tôi sẽ chẳng bao giờ làm chuyện này với tôi đâu. Cô ấy… sẽ chẳng bao giờ… làm vậy đâu.

Hải Đăng chỉ nói vậy thôi, sau đó nằm vật ra giường, ngủ mất. Quỳnh Giao nằm bên cạnh bắt đầu tức tưởi, trong suy nghĩ của cậu Diệu Anh thanh cao, thuần khiết đến vậy, thế còn Quỳnh Giao, đối với Hải Đăng cô là người dễ dãi, sẵn sàng trao đi cái quý giá của mình cho người khác hay sao? Thậm chí Hải Đăng còn chưa chạm vào người Quỳnh Giao, áo của cô bị nhăn do đỡ Hải Đăng vào phòng, còn lại nó vẫn nguyên vẹn. Chẳng lẽ đến lúc say bí tỉ như vậy rồi Hải Đăng vẫn không có hứng thú gì với Quỳnh Giao sao? Trong đầu cậu chỉ có mỗi Diệu Anh là tốt nhất, là đáng trân trọng nhất thôi sao?

Bên ngoài Hải Đăng bật to volume tivi lên, nhưng không hề xem, trên tay cậu nắm chặt điện thoại, chốc chốc lại bật lên xem, không có tin nhắn nào, cuộc gọi cũng không nốt. Cứ lặp đi lặp lại như vậy đến lần thứ ba mươi tám hành động vô thức đó mới ngừng lại, Hải Đăng ném luôn điện thoại ra sofa, đứng dậy cầm áo khoác ra ngoài.

Quỳnh Giao chỉnh sửa quần áo, tóc tai xong xuôi cả ra ngoài đã không thấy Hải Đăng đâu. Cậu đi đâu vào giờ này? Quỳnh Giao để chìa khóa lên bàn rồi đóng cửa đi ngay, đó là chìa khóa dự phòng trường hợp quên mật khẩu, cũng may hôm qua Hải Đăng có đem theo chìa khóa, nếu không cả hai đã phải đứng bên ngoài suốt đêm rồi.

Đi được nửa đường thì Quỳnh Giao bắt gặp Hải Đăng ở phía trước, đi đường này… chứng tỏ Hải Đăng muốn đến gặp Diệu Anh? Không ngoài dự đoán của Quỳnh Giao, gấp gáp như vậy muốn đến nói với Diệu Anh chuyện gì đây? Trong đầu nảy lên một suy nghĩ, Quỳnh Giao chạy đến đi cạnh Hải Đăng, miệng cười rất tươi.

– Cậu sang gặp Diệu Anh à? Thế mà không đợi tớ đi chung cho vui.

Hải Đăng không tỏ thái độ gì cả, yên lặng nhìn về phía trước.

Cả đêm Diệu Anh không chợp mắt được chút nào, đến sáng cô xuống bếp uống nước xong lại nằm ra sofa ở ngay phòng khách luôn. Hải Đăng đến nơi cửa nhà đã khóa, cũng nhờ Quỳnh Giao cậu mới vào nhà được. Nhìn thấy Diệu Anh ngủ trên ghế càng khiến Hải Đăng xót xa hơn, mới một đêm thôi sao trông cô sắc mặt tệ quá vậy. Đêm qua Diệu Anh ngủ không ngon giấc hay sao, cô gặp ác mộng hay là lo nghĩ chuyện gì? Khẽ vuốt nhẹ trên gương mặt cô, rất nhẹ nhàng, Hải Đăng sợ hành động của cậu sẽ khiến Diệu Anh thức giấc. Có lẽ Diệu Anh quá mệt, cô không hề có phản ứng gì.

Hết cách rồi, cứ đến lúc Hải Đăng muốn chất vấn cô lại là lúc khiến Hải Đăng không nỡ nhất. Vài lần như vậy Diệu Anh đều xuất hiện trước mắt Hải Đăng với bộ dạng là một con người yếu đuối, mong manh, chỉ sợ một lời quở trách thôi cũng khiến cô tủi thân.

Trước mặt Quỳnh Giao, Hải Đăng bế Diệu Anh lên, hướng thẳng lầu hai. Diệu Anh nhẹ quá, dạo này cô lại gầy đi rồi. Vốn đã ốm còn sụt cân nữa thì còn mỗi xương với da à? Thật là…

Phòng ngủ không khóa, Hải Đăng vừa đẩy cửa bước vào đã thấy trên sàn rất bừa bộn. Nào là đĩa phim, gối mền gì đều la liệt cả ra sàn. Đêm qua Diệu Anh có chuyện gì à? Cậu chưa bao giờ thấy Diệu Anh như bây giờ.

Đặt Diệu Anh nằm ngay ngắn trên giường và xem xét kĩ cô sẽ không thức giấc Hải Đăng mới bắt đầu dọn phòng. Dù phòng con gái nó khác phòng con trai nhưng Hải Đăng dựa theo phán đoán của cậu sắp xếp mọi thứ về chỗ cũ. Xong xuôi đâu đó rồi Hải Đăng mới ngồi xuống bên giường, cậu sẽ đợi đến lúc Diệu Anh tỉnh dậy.

Hải Đăng có thể nhìn thấy quầng thâm nhạt màu dưới hai mắt Diệu Anh, quần áo trên người cô cũng rất xộc xệch. Cứ như đêm qua đã xảy ra chuyện gì kinh khủng lắm ảnh hưởng đến tinh thần của Diệu Anh vậy.

Một giờ, hai giờ, rồi ba giờ trôi qua… Diệu Anh từ từ mở mắt, ngủ một giấc mấy tiếng đồng hồ bù lại đêm qua bây giờ cô đã đỡ mệt mỏi hơn. Nhưng ngay lập tức Diệu Anh mở to mắt nhìn người trước mặt, cô không nghĩ khi vừa mở mắt người cô nhìn thấy đầu tiên sẽ là Hải Đăng. Để chắc chắn Diệu Anh đưa mắt nhìn xung quanh, rõ ràng là phòng cô mà, sao Hải Đăng có thể ở đây?

– Sao cậu…

– Đói bụng rồi chứ gì. Tôi đã nấu sẵn cơm đợi cậu dậy ăn rồi đây.

Hải Đăng vừa xoay người đã mang khay cơm đến trước mặt Diệu Anh, chỉ có vài món đơn giản thôi, nhưng nhìn rất ngon mắt.

– Cậu…

– Mau ăn đi.

Rất tự nhiên Hải Đăng xúc một thìa cơm đưa đến tận miệng Diệu Anh, cậu nhíu mày một chút thôi cô đã tự động há miệng ra. Bây giờ Hải Đăng không muốn nghe Diệu Anh nói gì cả, cậu chỉ muốn cô ăn thật nhiều, để mập lên một chút, ốm quá gió thổi bay mất thì biết làm sao.

– Ngon không?

Diệu Anh gật đầu đáp lại. Cô không cần bận tâm đến lí do Hải Đăng xuất hiện ở đây nữa, cô chỉ cần biết cậu đang ở trước mặt cô, và lại quan tâm cô thật chu đáo. Hải Đăng nhìn quanh bàn học tìm dây chun, sau đó thuần thục buộc tóc cho Diệu Anh. Ngón tay mát lạnh vài lần chạm vào gáy Diệu Anh khiến cô bồi hồi xao xuyến, người con trai này, sao cứ thế làm cô lún sâu vào vũng bùn mang tên “đơn phương” chứ.

– Ăn nhiều vào, cậu không có thừa mỡ đâu mà sợ mập.

Hải Đăng lại xúc một thìa cơm đút Diệu Anh, trong mắt cậu cô lúc nào cũng là bạn gái năm tuổi ngày đó, cần được nhắc nhở, cần được quan tâm, cần được bảo vệ. Diệu Anh kín đáo nhìn xung quanh phòng, rất gọn gàng, không lẽ Hải Đăng đã dọn hết những thứ đó rồi sao? Vậy cậu có đọc được tờ giấy Diệu Anh viết không? Ôi lạy Thánh, cầu mong Hải Đăng không đọc được gì cả.

– Cậu dọn phòng… giúp tôi à?

– Ừ. Con gái con lứa gì để phòng ngủ bừa bộn thế hả? Suýt chút nữa tôi đã giẫm lên đĩa CD té ra sàn rồi.

– Vậy cậu có thấy gì không?

Tỉ mỉ bóc từng vỏ tôm, từng con, từng con một, Hải Đăng không nhìn thấy vẻ mặt khẩn trương của Diệu Anh lúc này.

– Thấy gì? Ngoài mấy cái đĩa và chăn gối ra còn gì nữa à?

Diệu Anh thở phào một hơi, may quá, Hải Đăng không thấy.

Có Hải Đăng đút từng thìa cơm Diệu Anh rất nhanh đã ăn hết cả bát cơm đầy, thức ăn với canh đều hết sạch.

– Chiều nay học chuyên tôi sẽ xin nghỉ giúp cậu. Nghỉ ngơi tốt đi, ngày mai gặp lại.

Sau buổi văn nghệ học sinh được nghỉ một ngày thứ bảy, nhưng đội tuyển học chuyên vẫn phải đi học, nhất là khối mười hai bắt buộc phải đi. Vì năm nay học sinh khối mười hai phải thi chuyên cấp Thành phố. Nhìn tình trạng Diệu Anh lúc này đi học không ổn chút nào.

Vừa xuống bếp Hải Đăng đã rót mấy ly nước lọc uống liên tục, từ trong túi quần cậu móc ra một tờ giấy, là nét chữ của Diệu Anh, tuy không đẹp như ngày thường nhưng cậu vẫn nhận ra.

“Tôi thích một người. Nhưng cậu ấy không biết và cũng không thích tôi…”

$pageOut $pageIn

Chap 66:

Hóa ra đây chính là lí do tâm trạng Diệu Anh trở nên không ổn như vậy, và đây cũng chính là lí do dù Hải Đăng cố gắng thế nào vẫn chẳng thể lọt vào mắt Diệu Anh. Người Diệu Anh thích bây giờ là ai, cậu cũng chẳng bận tâm nữa. Bởi vì, Diệu Anh có thể vì người đó thành ra thế này dù cậu có cố gắng bao nhiêu có lẽ cũng bằng không. Cho dù Diệu Anh nhận ra Hải Đăng là cậu bé năm xưa cô hay mơ đến nhưng lại không thể nhớ ra vẫn không có ích gì nữa. Bởi lẽ bây giờ trái tim cô đã có hình bóng một người khác rồi, mà người đó, không phải Hải Đăng! Người con trai đó, cũng thật may mắn! Thật sự là một chàng trai khiến Hải Đăng ghen tỵ.

Căn phòng Diệu Anh một lần nữa trở nên bừa bộn, Hải Đăng đã nói không nhìn thấy tờ giấy thì nó vẫn ở đâu đó trong phòng chứ. Sao Diệu Anh tìm hoài nãy giờ vẫn không thấy gì cả? Tờ giấy đó không chỉ Hải Đăng mà bất cứ ai cũng không được xem, Diệu Anh không thích tâm sự của cô bị người khác nhìn thấy.

“Cốc cốc” – Bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

– Vào đi.

Mang vẻ mặt lo lắng từ bên ngoài đi vào, Quỳnh Giao chạy đến chỗ Diệu Anh, khẽ mắng.

– Mày làm gì thế? Sao không nghỉ ngơi đi?

Nghe được giọng Quỳnh Giao khiến tay Diệu Anh tạm ngưng hoạt động. Quỳnh Giao về nhà từ lúc nào? Đây là điều đầu tiên và duy nhất Diệu Anh thắc mắc.

– Mày về khi nào vậy?

– À, về cùng lúc với Hải Đăng.

Một câu trả lời bao hàm hai ý, vừa có thể vừa vặn trả lời câu hỏi của Diệu Anh, vừa có thể nói cho Diệu Anh biết Quỳnh Giao và Hải Đăng đi chung. Đêm qua Quỳnh Giao không về, cô tin Diệu Anh thông minh như thế sẽ hiểu được những gì nên hiểu.

Sống lưng Diệu Anh cứng đờ, mãi một lúc sau khóe môi mới mỉm cười được một chút, nụ cười cứng ngắc đầy giả tạo.

– Ừ, mày ra ngoài đi được không? Tao cần phải tìm đồ.

– Thôi được rồi, nghỉ ngơi cho tốt đấy!

Vừa quay lưng trên miệng Quỳnh Giao đã xuất hiện nụ cười tinh quái. Diệu Anh ơi là Diệu Anh, sai lầm lớn nhất của cô chính là quá cả tin cũng như quá ngu ngốc, ai nói gì cũng tin. Cánh cửa phòng vừa khép lại cũng là lúc Diệu Anh ngã quỵ xuống đất, cô quá yếu đuối nhưng phải luôn tỏ ra mạnh mẽ trước mặt người khác. Diệu Anh không thể bộc lộ cảm xúc chân thật của cô trước mặt bất kì ai, đối với họ Diệu Anh luôn là cô gái mạnh mẽ, hay cười cũng như nhân phẩm rất tốt. Nhưng có ai biết, cô không hề mạnh mẽ đến thế.

Hải Đăng, cô thật sự rất thích cậu, cũng như rất ghét cậu! Trước đây Diệu Anh chưa bao giờ lâm vào tình trạng này, hôm nay cô lại vì Hải Đăng hôn Quỳnh Giao, quay lại với Quỳnh Giao, và ở chung một đêm với Quỳnh Giao mà không thể điều khiển được cảm xúc của mình.

~~~~~

– ” Con chắc chứ, con trai? Mẹ không nghĩ quyết định này đúng đắn đâu. ”

– ” Con đã suy nghĩ kĩ lắm rồi. ”

– ” Vẫn chưa hết năm học mà, sao con lại… ? ”

– ” Con muốn càng nhanh càng tốt nhưng nếu mẹ đã nói vậy thì hết học kì I làm thủ tục cho con đi. ”

Một tay Hải Đăng vuốt ve gương mặt trên tấm ảnh, tay còn lại siết chặt điện thoại. Để đi đến quyết định này Hải Đăng đã phải suy nghĩ thật lâu, cũng đã đắn đo thật nhiều. Người đó đã không cần cậu nữa, dù đi hay ở Diệu Anh cũng sẽ không bận tâm.

– ” Hải Đăng, có phải con và Diệu Anh…

– ” Mẹ! ”

Không để mẹ cậu nói hết, Hải Đăng đã ngắt ngang, dù làm vậy là không nên nhưng cậu không muốn nghe thêm nữa. Chỉ cần có người nhắc đến cái tên đó thôi cũng đủ khiến trái tim Hải Đăng nhói đau. Người cậu thầm mến suốt mười một năm trời đằng đẵng không hề có tí tình cảm nào với cậu cả, điều đó thật đáng buồn làm sao!

– ” Thôi được rồi, còn khoảng một tháng nữa con sẽ thi học kì rồi. Nhanh như vậy con không hối hận chứ? ”

– ” Mẹ yên tâm, con sẽ không hối hận. ”

Hoàng Thanh Liên thở dài một hơi, cúp máy. Con trai bà quá cứng đầu, giống hệt ba nó ngày xưa. Cái tính này Hoàng Thanh Liên bó tay, bà không thể trị nổi. Tuy Hải Đăng không nói ra sự thật nhưng Hoàng Thanh Liên là mẹ, bà có thể cảm nhận được con trai mình có gì đó không ổn. Rõ ràng cách đây một năm thằng bé đã đến trước mặt ba nó để cầu xin được trở về Hà Nội, được gặp lại cô bé năm xưa, với điều kiện Hải Đăng sẽ không để tình cảm ảnh hưởng đến chuyện học hành. Sao bây giờ lại…

Trịnh Quốc Dũng từ bên ngoài đi vào, vô tình nghe được tiếng thở dài phiền muộn của vợ mình. Một thân áo vest lịch sự uể oải tiến đến chỗ Hoàng Thanh Liên, cúi đầu hỏi han.

– Làm sao vậy?

– Em vừa nói chuyện với con xong, thằng bé muốn đến ở với chúng ta.

Trịnh Quốc Dũng nhíu mày, thằng con này rốt cuộc nó đang nghĩ cái gì trong đầu thế? Chẳng phải rất muốn được học ở Hà Nội hay sao? Chẳng phải rất muốn được ở bên Diệu Anh hay sao? Bây giờ thế nào lại đổi ý muốn sang Mỹ sống với ba mẹ. Từ khi nào Hải Đăng lại là đứa con biết quan tâm đến ba mẹ vậy.

– Nó với con bé Diệu Anh có vấn đề gì à?

Không chỉ Hoàng Thanh Liên mà ngay cả Trịnh Quốc Dũng khi nghe đến quyết định này của Hải Đăng vẫn không tránh khỏi liên tưởng đến Diệu Anh. Bởi vì lí do Hải Đăng trở về Hà Nội là vì Diệu Anh, bây giờ muốn rời đi cũng chỉ có thể liên quan đến Diệu Anh. Trịnh Quốc Dũng và Hoàng Thanh Liên đều rất quý Diệu Anh, việc Hải Đăng thích con bé họ không cấm cản, chỉ cần đảm bảo thành tích học tập xuất sắc là được.

– Em không biết. Thằng bé có vẻ không muốn nói đến chuyện đó, em chỉ vừa nhắc đến tên con bé thôi Hải Đăng đã phản ứng rất mạnh. Làm sao bây giờ? Chúng ta có mỗi một đứa con trai thôi, em không muốn nó buồn chút nào.

Trịnh Quốc Dũng nghe vậy cũng có thể lắc đầu mà thôi, tuy hai người đều muốn Hải Đăng lúc nào cũng vui vẻ. Nhưng về chuyện tình cảm họ không nên can thiệp vào, hai vợ chồng họ chỉ còn cách đứng ngoài xem xét mọi chuyện thôi.

– Có những chuyện hãy để Hải Đăng tự quyết định. Anh tin là thằng bé biết mình đang làm gì.

~~~~~

Thấp thoáng còn hai tuần nữa thôi đã thi học kì I rồi, thời gian luôn trôi qua nhanh như vậy. Gần đây mọi người trong lớp đều nhận ra Diệu Anh và Hải Đăng có gì đó rất kì lạ, hai người cứ như người dưng lướt qua nhau mỗi lần vô tình chạm mặt vậy. Diệu Anh cũng xin giáo viên đổi chỗ luôn, kẻ bàn đầu, người bàn bốn, cả tuần có khi còn không nói chuyện lần nào. Tin đồn từ đó dần lắng xuống, những thành phần thầm mến Hải Đăng và Diệu Anh hoạt động càng lúc càng mạnh mẽ hơn, không hề kiêng dè ai nữa. Thậm chí còn có người mua bó hoa đến tận lớp Diệu Anh đứng trước mặt cô tỏ tình.

– Diệu Anh, có thể cậu không biết tớ là ai nhưng tớ biết rất rõ cậu. Hãy cho tớ một cơ hội, tớ rất quý cậu, nhất định sau này tớ sẽ lái BMW đến rước cậu về dinh!

Mới nghe thôi Diệu Anh đã buồn cười, ỏn ẻn đáp lại.

– Cậu à, tôi chỉ thích ngồi trên Lamborghini thôi à…

Cậu bạn đó nghe xong nuốt nước bọt “ực” mấy lần, sau đó đàng hoàng vỗ ngực tuyên bố.

– Yên tâm, tớ nhất định sẽ phấn đấu đứng hạng một trong học kì này để chứng minh tớ có năng lực nuôi cậu. Lamborghini chỉ là chuyện nhỏ với tớ thôi!

Nam sinh dúi bó hoa vào tay Diệu Anh, sau đó phóng vèo về lớp. Đùa sao, muốn đứng hạng nhất toàn khối đâu dễ. Quên kể với các cậu năm nay Diệu Anh tụt hạng rồi, tất cả là do Hải Đăng tiến bộ vượt bậc đến mức Diệu Anh không ngờ đến, và chiếm mất vị trí số một của cô luôn, giờ Diệu Anh chỉ đứng hạng hai thôi. Không biết nam sinh vừa rồi đuổi kịp Diệu Anh được chưa mà muốn đứng hạng nhất.

Ở bàn bốn có kẻ nào đó mặt mũi đen xì, quyển sách cầm trên tay đã nhăn nhó đến đáng thương.

Giờ tự học Diệu Anh phát cho mỗi người một tập đề cương môn Anh, ai nấy tự làm để biết sức mình, sau đó mới chia thành nhóm so sánh kết quả chung. Phát hết cho cả lớp rồi, chỉ có bạn nam bàn bốn tổ bốn mãi vẫn không thấy vào lớp. Diệu Anh đành phải về chỗ làm bài nhưng chẳng thể tập trung được, thi thoảng lại ngóng ra cửa. Không chạm mặt thì thôi, không nhớ đến thì thôi chứ đã để ý rồi thì Diệu Anh không cách nào ngừng quan tâm được. Số cô nó đúng là khổ mà! Cả đám nam sinh ngoài kia Diệu Anh lại không để mắt đến, vậy mà Hải Đăng đáng ghét kia lại khiến cô điêu đứng mới chết chứ.

Gần hết tiết rồi Hải Đăng mới quay lại lớp, vẻ mặt nhìn không ổn lắm, cứ nhăn nhăn thế nào ý. Cậu ấy đến thẳng bàn Diệu Anh luôn, nhìn thoáng qua tờ đề trắng tinh trên bàn rồi cầm về chỗ. Không một lời nói, cũng không một ánh nhìn, lạnh nhạt hờ hững đến vậy là cùng.

Khánh Thư nhìn Diệu Anh bần thần càng cảm thấy khó hiểu, cô để ý câu tám đó Diệu Anh đã đặt bút xuống nãy giờ rồi mà vẫn không điền đáp án vào, đến nỗi mực loang ra một chấm to trên giấy Diệu Anh còn không biết. Quay xuống nhìn Hải Đăng lại cũng y như vậy, cậu cứ cầm mãi tờ đề mà không làm gì cả, cứ như soi điểm sai trong đề hay sao ý. Hai người này, đúng là khó hiểu hết chỗ nói.

– Ê lớp trưởng, hôm 20-11 cậu có tặng quà gì cho Hải Đăng không?

Một câu nói thức tỉnh tâm trí Diệu Anh, cô mở to hai mắt nhìn Khánh Thư, giống như vừa nghe chuyện gì khó tin lắm.

– Quà gì cơ?

– Trời ơi, cậu cũng không biết giống tụi tôi sao! Tôi cứ tưởng hai người thân nhau cậu phải biết 20-11 là sinh nhật của Hải Đăng chứ. Hôm qua cô chủ nhiệm mới hỏi tụi tôi 20-11 lớp có tặng gì cho Hải Đăng không, lúc đó tụi tôi xấu hổ cực kì, bạn bè chung lớp vậy mà đến cả sinh nhật cũng không biết gì cả.

Diệu Anh sửng sốt, 20-11 là sinh nhật của Hải Đăng sao? Diệu Anh thật sự không biết gì cả, nghe Khánh Thư nói vậy cô mới phát hiện ra mình vô tâm đến mức nào. Thích Hải Đăng nhưng Diệu Anh lại không biết gì về cậu cả. Có nghĩa hộp quà hôm đó Quỳnh Giao tặng cho Hải Đăng chính là quà sinh nhật? Suy cho cùng chỉ có Quỳnh Giao mới hiểu Hải Đăng nhất, quan tâm cậu ấy nhất.

” Đừng đi. Anh, đừng đi! ”

Câu nói ngày hôm đó, bỗng nhiên vang vọng bên tai Diệu Anh, mỗi lúc một nhiều, mỗi lúc càng khiến trái tim Diệu Anh đau đớn. Hóa ra hôm đó là sinh nhật Hải Đăng, cậu chỉ cần cô cùng đi ăn một bữa thôi, sao Diệu Anh có thể ích kỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân mà từ chối chứ? Là Diệu Anh đáng trách, là Diệu Anh ích kỉ không hiểu chuyện.

Khánh Thư thấy khóe mắt Diệu Anh ửng đỏ thì giật mình, cô đã nói gì sai sao? Rõ ràng nãy giờ Khánh Thư chỉ nói 20-11 là sinh nhật Hải Đăng thôi mà.

– Lớp trưởng, lớp trưởng, có cô tìm.

Huy lớp phó xách mông chạy đến bàn Diệu Anh, nói với cô một câu thôi mà còn tranh thủ nhéo má người yêu nữa mới gớm chứ. Diệu Anh gật gật đầu, chẳng thèm quan tâm đến cặp tình nhân kia, thơ thẩn ra cửa, là cô trực phòng y tế. Cô trực phòng y tế thấy Diệu Anh cũng ngạc nhiên lắm, cứ tưởng có Hải Đăng bệnh thôi, vậy mà trông Diệu Anh cũng chẳng khác gì con thây ma không có sức sống. Cô còn chưa kịp đưa thuốc trên tay cho Diệu Anh đã có một người khác nhanh hơn giật lấy, là Hải Đăng.

– Cậu vào lớp đi, cô ấy đến tìm tôi.

Đây là câu đầu tiên trong những ngày qua Diệu Anh được nghe từ Hải Đăng, nhưng sao hôm nay giọng nói cậu lạ quá vậy? Có chút gì đó lành lạnh, cũng có chút gì đó vô tâm. Cảm thấy nơi này không có việc gì liên quan đến cô nữa Diệu Anh xoay người vào lớp, nhưng vừa bước đến cửa lớp Diệu Anh đã nép vào bức tường ngay sau cánh cửa nghe ngóng, đang yên đang lành sao tự dưng cô trực phòng y tế lại đến tìm Hải Đăng chứ.

– Thuốc của em cô cứ đưa cho em, đưa cho Diệu Anh làm gì cho mệt?

– Con bé là lớp trưởng, cô đến lớp không gặp lớp trưởng thì gặp ai.

– Thôi được rồi, em cám ơn.

Hải Đăng còn chưa kịp vào lớp đã bị cô y tế mắng một tràng.

– Em đấy, sao không biết giữ gìn sức khỏe gì hết vậy? Mới một tuần thôi đã xuống phòng y tế ba lần. Em phải chú ý ăn uống chứ, một ngày đầy đủ ba bữa không được nhịn ăn đấy, hạn chế nghĩ những chuyện khiến bản thân căng thẳng. Nếu không bệnh đau dạ dày của em lại nghiêm trọng hơn thì khổ.

Đối với giáo viên trong trường Hải Đăng khá thân thiết và thoải mái, cậu cười cợt ngoáy ngoáy tai. Tuy hai hàng chân mày vẫn còn nhíu lại vì đau nhưng lời nói thốt ra khỏi miệng không hề có chút nghiêm túc nào.

– Người ngoài nhìn vào sẽ tưởng em là phi công lái máy bay bà già đấy!

$pageOut $pageIn

Chap 67 :

Ông trời nhìn xuống đây mà xem, có đứa học trò nào nói với giáo viên như thế không? Ý Hải Đăng nói cô già chứ gì, xin lỗi chứ cô đây mới hai mươi sáu tuổi thôi, còn trẻ chán. Còn chưa kịp trách mắng học trò vô phép vô tắc Hải Đăng đã bỏ vào lớp, trước khi đi còn không quên nháy mắt “đưa tình”.

– Cô Bình ơi cô Bình, cô thương em thì đi đi. Cô mà còn đứng đây thầy Trí thấy được thì học kì này môn Hóa của em sẽ khống chế cho xem.

Cô Bình nghe vậy đỏ ửng cả lên, quay người đi mất. Trong trường ai cũng biết thầy Trí theo đuổi cô Bình rất lâu rồi, mà cô Bình cứ liếc mắt làm ngơ thôi. Thật ra cô cũng thích thầy ghê lắm mà giả vờ kiêu thôi, bình thường dữ dằn với đám học trò bao nhiêu trước mặt thầy Trí lại ỏn a ỏn ẻn điệu đà kinh khủng khiếp.

Đi ngang qua cửa lớp Hải Đăng thấy Diệu Anh đứng đó liền nhíu mày, cô đứng đây nãy giờ vậy là đã nghe hết rồi sao? Chỉ thoáng một ánh nhìn thờ ơ vậy thôi, Hải Đăng không bận tâm đến tâm trạng Diệu Anh ra sao về chỗ ngồi luôn. Khổ nỗi Hải Đăng quên mua nước, lại lười xuống căn tin. Vừa cúi xuống hộc bàn cất thuốc ngẩng mặt lên đã thấy Diệu Anh chạy đi đâu mất, chỗ ngồi trống trơn.

– Cô Bình, cô Bình…

Diệu Anh ba chân bốn cẳng chạy theo cô Bình, không biết sao cô Bình chân ngắn mà đi nhanh thế.

– A, em là Diệu Anh? Có việc gì không em?

– Bệnh của Hải Đăng là thế nào ạ?

Mặc dù hỏi thẳng như vậy dễ khiến cô Bình nghi ngờ nhưng Diệu Anh vẫn muốn biết rõ vấn đề một cách trực tiếp. Cô muốn biết bệnh dạ dày của Hải Đăng ở mức nào, có nặng lắm hay không.

– À, dạo này bệnh dạ dày của Hải Đăng thường xuyên tái phát. Tuy thằng nhóc cứng đầu đó không nói ra nhưng cô biết nó ăn uống không đúng bữa, hơn nữa có lẽ là học hành quá căng thẳng, có thể thấy quầng thâm dưới mắt thằng nhóc đó chứng tỏ nó rất hay thức khuya. Cô thấy em cũng thân với Hải Đăng nên hãy cố gắng khuyên thằng nhóc đi, nếu không bệnh sẽ nặng hơn đấy.

– Vâng, em hiểu rồi.

Diệu Anh cúi người lễ phép cám ơn, cô không nghĩ thời gian gần đây Hải Đăng lại có nhiều vấn đề đến vậy. Diệu Anh không về lớp ngay mà xuống căn tin mua một ít nước, đến lúc quay lại cô đã thấy Hải Đăng làm được nửa tờ đề. Bộ dạng Hải Đăng trông rất thản nhiên mặc dù hai hàng chân mày vẫn còn đang nhíu lại, gớm, được cái giả vờ là giỏi, Diệu Anh để ý thấy trên trán Hải Đăng đã toát một lớp mồ hôi mịn rồi. Đau thì nói đau, có gì xấu hổ mà giấu chứ.

– Nước đây, uống thuốc đi.

Hải Đăng ngẩng mặt lên nhìn vừa hay bắt gặp nụ cười vô cùng thân thiện của Diệu Anh, đây là lần đầu tiên trong thời gian qua Diệu Anh chủ động bắt chuyện cũng như cười tươi như thế trước mặt cậu. Ôi dời, chẳng phải có crush rồi hay sao mà giờ còn ở đây lo với chả lắng đến sức khỏe Hải Đăng.

– Không cần, đem nước đi đi.

– Giờ này còn cứng đầu cái gì hả? Mau uống thuốc đi, không lại ốm ra đấy ai lo?

Cái kiểu nói chuyện trách mắng móc họng này nhất định là học từ Hải Đăng đây. Ghê nhỉ, học cũng nhanh lắm đấy chứ! Có kẻ biết Diệu Anh quan tâm thật lòng rồi mà vẫn kiêu, không thèm cầm chai nước cũng không lấy thuốc ra.

– Lớp trưởng, cậu đang ngăn cản tôi làm bài đấy.

Hai từ “lớp trưởng” nghe sao xa lạ quá, mọi người trong lớp thỉnh thoảng đều gọi Diệu Anh là lớp trưởng nhưng cô cảm thấy không sao, điều đó rất bình thường. Nhưng nghe được hai từ này từ miệng Hải Đăng cô lại thấy bức bối trong người.

– Mặc xác cậu!

Có người giận dỗi bỏ về chỗ, nhưng hai chai nước vẫn để nguyên chỗ cũ, cô nghĩ trước sau gì Hải Đăng cũng sẽ uống thôi. Y như rằng Diệu Anh vừa trở về bàn Hải Đăng đã lấy thuốc ra, uống ngay. Giờ Hải Đăng mới nhìn thấy ngoài chai nước suối ra còn có một hộp sữa vị cam nữa. Cô nghĩ cậu giống cô lắm sao, Hải Đăng sao có thể thích uống thứ nước sệt sệt màu trắng này? Nhìn dòng chữ “hương cam” trên hộp sữa làm Hải Đăng nhớ đến một chuyện.

Lúc nhỏ mỗi lần Hải Đăng sang nhà Diệu Anh chơi tủ lạnh của cô khi nào cũng đầy ắp cam, cam bóc vỏ ăn có, cam vắt nước uống cũng có. Trái cây khác Diệu Anh rất ít khi ăn. Cô từng nói trái cam mọng nước lại rất nhiều vitamin, trong tất cả loại trái cây Diệu Anh thích nhất là cam.

Dạo trước có mấy lần Hải Đăng sang nhà Diệu Anh chơi tủ lạnh có rất nhiều trái cây, thức ăn cũng không thiếu, nhưng cam thì lúc có lúc không. Hải Đăng cứ tưởng Diệu Anh đã không còn thích cam nữa. Thì ra, sở thích này đến nay vẫn không thay đổi. Chỉ là cô đã không còn cố chấp thích mãi một thứ như trước.

Vì một lí do nào đó Hải Đăng cắm ống hút vào hộp sữa, mới uống một ngụm đã nhăn mặt dữ dội. Thứ nước này có gì ngon lành đâu mà Diệu Anh lúc nào cũng uống thế nhỉ? Có đứa ở bàn đầu quay xuống nhìn xem Hải Đăng đã uống thuốc chưa vô tình bắt gặp vẻ mặt nhăn như khỉ ăn ớt của Hải Đăng cũng phải bật cười, sữa khó uống đến thế sao? Bí thư Linh “lé” khó hiểu nhìn Diệu Anh, lớp trưởng dạo này tâm tình cứ thất thường thế nhỉ, lúc cười thì vui khi buồn mắt lại đỏ. Cứ thay đổi như chong chóng thế chẳng ai biết đâu mà lần.

– Nè lớp trưởng, chúng ta đồng ý chứ?

– Hả?

Đấy, hồn Diệu Anh cứ như treo ngược cành cây vậy, hỏi đến thì cứ ngơ ngác chẳng hiểu mô tê gì. Khánh Thư ở bên nhún vai bất lực nhìn bạn bí thư, ngồi bên cạnh một thời gian rồi cô còn chưa hiểu hết về Diệu Anh nữa.

– Đây, đọc đi rồi bàn với cả lớp.

Linh “lé” lắc đầu chẹp miệng nhìn Diệu Anh, sau đó quăng luôn tập giấy vào người Diệu Anh, về chỗ ngồi. Lúc này Diệu Anh mới ý thức được cô đã lỡ làm bạn bí thư giận rồi, thôi thì đọc hết cái này xem sao.

Giờ sinh hoạt lớp chủ yếu là do lớp trưởng quản lí và bí thư phổ biến công tác trong tuần tới, giáo viên chủ nhiệm rất nhàn hạ ngồi ở dưới lớp nghe một số việc quan trọng bí thư thông báo. Sau khi Linh bí thư đã nói xong hết rồi Diệu Anh mới đọc tờ giấy khi nãy cho mọi người trong lớp nghe, cuối cùng hỏi ý kiến tất cả.

– Thế nào? Vở kịch đó các cậu có muốn diễn lại không?

Là lễ hội văn nghệ của thành phố, trường THPT Chuyên A được chọn ba tiết mục, trong đó có tiết mục diễn kịch của 12 Anh D1. Nhưng đây không phải là ép buộc, lớp nào muốn thì tập lại để diễn, không thì thôi. Hai lớp kia đều đã đồng ý rồi, chỉ còn ý kiến của 12 Anh D1.

Dù sao tiết mục kịch đó Hải Đăng không diễn nhưng cậu là người nãy giờ lắng nghe kĩ nhất lời Diệu Anh thông báo. Trùng hợp thay hôm diễn kịch đó cũng là ngày Hải Đăng lên máy bay sang Mĩ, kết thúc học kì I. Nhìn dáng vẻ đầy nghiêm túc cùng với sự nghiêm khắc của một lớp trưởng ở Diệu Anh lúc này khiến khóe môi Hải Đăng cong lên, ai mà biết được cô bé vô tư ngây ngốc ngày nào giờ lại trở thành một người như vậy chứ.

Ánh mắt Diệu Anh lướt qua gương mặt của tất cả mọi người ở đây, vô tình nhìn thấy nụ cười của Hải Đăng khiến trái tim cô đập lệch mấy nhịp. Cô chợt nhớ đến sinh nhật của Hải Đăng, trong lòng lại ngập tràn tội lỗi, đến bây giờ Hải Đăng vẫn còn đeo đồng hồ Diệu Anh tặng lúc trước trên tay nhưng cô vẫn chưa nói một lời chúc mừng sinh nhật đàng hoàng.

– Thời gian diễn kịch thì hợp lí nhưng chúng ta không có thời gian tập lại đâu. Gần thi rồi tập tành cái quái gì chứ?

Huy lớp phó xoa cằm cho ý kiến, với những chuyện như vậy cậu luôn nghiêm túc suy nghĩ. Bớt đi vẻ bông đùa nhiều chuyện thường ngày thay vào đó là vài nét đứng đắn, có lẽ đây là điểm khiến bạn học Khánh Thư mê mệt. Có rất nhiều bạn đồng ý với lớp phó, cô giáo cũng nghe theo ý kiến của học sinh, gật đầu nói Diệu Anh lên báo lại với phó hiệu trưởng.

Giờ ra về mọi người đã về hết chỉ còn Diệu Anh là ở trong phòng phó hiệu trưởng, cô hiệu phó nghe lời từ chối của 12 Anh D1 cũng biết thở dài thôi. Thật ra tiết mục diễn kịch của 12 Anh D1 rất hay, diễn kịch tương đối đạt, trình độ tiếng Anh miễn bàn, phát âm từng từ rất chuẩn. Nhưng phó hiệu trưởng cũng biết 12 Anh D1 rất trọng thành tích cũng như rất siêng năng ôn tập kiến thức để chuẩn bị cho các kì thi. Nói thẳng ra từ khi phát thông báo về lớp 12 Anh D1 cô phó hiệu trưởng đã biết cơ hội 12 Anh D1 đồng ý không cao, bởi vì mấy chuyện hoạt động này có một số học sinh đều nghĩ tham gia cho có để không bị trừ điểm thi đua, và 12 Anh D1 luôn mang suy nghĩ như vậy trong đầu.

– Thôi được rồi. Mặc dù tiếc nhưng cô cũng không thể làm gì, các em ôn tập thật kĩ bài vở và thi tốt nhé!

– Vâng, em chào cô.

Diệu Anh về lớp lấy cặp đã thấy Hải Đăng ngồi chễm chệ trên bàn của cô, gương mặt nhìn ra phía cửa sổ. Ánh chiều tà buông xuống xuyên qua cửa sổ hắt lên gương mặt cậu càng tôn thêm nét góc cạnh điển trai vốn có. Diệu Anh đau xót đứng ngoài cửa nhìn Hải Đăng, cậu lại ốm rồi.

Mùa đông năm ngoái Diệu Anh lần đầu gặp Hải Đăng, khi đó cô rất ghét cậu, tại sao cậu lúc nào cũng gây sự với cô? Mùa đông năm nay Diệu Anh vẫn học chung với Hải Đăng, nhưng suy nghĩ của cô về cậu đã khác, năm nay cô đã thích cậu đến mức si ngốc. Mặc dù biết rõ nếu Diệu Anh lún sâu vào mối tình đơn phương với Hải Đăng sẽ rất thảm bại nhưng cô vẫn không thể ngăn cản được sự rung động của con tim.

Từng lời nói, hành động của Hải Đăng đều chất chứa bao nhiêu dịu dàng, bao nhiêu ấm áp, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ khiến Diệu Anh mất hết lí trí mà hành động theo con tim, tiếp tục thích cậu, mỗi ngày một nhiều hơn.

– Lâu thế. Cô có nói gì không?

Hải Đăng vừa quay sang nhìn đã thấy Diệu Anh đứng ngẩn ngơ ở cửa, cô cứ đứng ở đó mãi mà không vào. Hải Đăng hỏi cô cũng không trả lời, chỉ chăm chăm nhìn về phía cậu. Theo phản xạ Hải Đăng đưa tay lên sờ mặt, không lẽ mặt cậu dính gì bẩn lắm sao?

– Sao cậu chưa về?

Đây là câu đầu tiên Diệu Anh nói với Hải Đăng, không phải câu nào đó quan tâm như ” Dạ dày cậu đã đau chưa? ” hay là ” Đợi lâu chưa? ” , mà chỉ là lạnh nhạt hỏi lí do Hải Đăng ở đây. Diệu Anh nhận lấy cặp từ tay Hải Đăng, không bỏ đi mà đứng lại chờ cậu trả lời.

– Không thấy sao? Là đợi cậu đấy!

Hải Đăng đưa tay vò đầu Diệu Anh thật mạnh, giống như sự trừng phạt vì cô đã để cậu đợi lâu.

$pageOut $pageIn

Chap 68 :

Đã lâu lắm rồi Hải Đăng mới đứng gần Diệu Anh như vậy, cũng lâu lắm rồi cậu mới được xoa đầu cô. Lần này Diệu Anh không tránh không né, cũng không hề tỏ ra bực bội, dường như cô cũng cảm thấy thiếu vắng. Hai người cứ đứng nhìn nhau như vậy, Diệu Anh không biết Hải Đăng đang nghĩ gì mà cứ nhìn cô bằng ánh mắt phức tạp như thế.

Khi nãy giờ ra về Hải Đăng thấy Diệu Anh chưa về lớp đã định đợi cô trở về. Vừa hay lúc đó Khánh Thư cùng Huy “bà tám” đến chỗ cậu, trông vẻ mặt rất bực bội.

– Này, hôm 20-11 cậu và Quỳnh Giao đi đâu mà không đến ăn liên hoan cùng với mọi người thế hả?

– Tôi có việc bận.

Huy “bà tám” được lúc phát huy cái miệng của mình, mắng một tràng vào mặt Hải Đăng.

– Tụi tôi thừa nhận mình sai khi không biết sinh nhật của cậu, nhưng ít nhất cậu phải giải thích lí do chứ. Chẳng những hôm đó cậu và Quỳnh Giao không đến mà Diệu Anh đi tìm hai người sau đó cũng biến mất luôn, thế là như nào?

Mấy câu đầu Hải Đăng không chú ý lắng nghe lắm, cậu vẫn đang dọn dẹp sách vở, nhưng đến câu cuối cùng Hải Đăng không thể không để ý được. Cậu dừng động tác của mình lại, bắt đầu nhớ đến chuyện Diệu Anh xuất hiện tối hôm đó cùng với hành động kì lạ của cô.

– Cậu nói cái gì? Diệu Anh tìm chúng tôi?

Khánh Thư ở bên cạnh lúc này mới lên tiếng, bấy giờ cô vẫn còn cảm thấy có lỗi với Hải Đăng.

– Phải. Tối hôm đó tụi tôi ăn xong rồi nhưng vẫn chưa thấy cậu và Quỳnh Giao đến nên tôi đã nhờ Diệu Anh đi tìm hai người. Sau đó thì… tụi tôi đợi gần hai tiếng ba người cũng không ai quay lại.

Cuốn sách Hải Đăng đang cầm trên tay rơi “Bộp” xuống bàn, hóa ra suy đoán của cậu ngày hôm đó hoàn toàn đúng. Là do Hải Đăng quá tin tưởng vào lời nói của Diệu Anh, cô nói cô quên đồ trên lớp nhưng thật ra cô đã xuất hiện ở sân sau và có lẽ… cô đã thấy được tất cả hành vi bạo dạn của Quỳnh Giao tối hôm đó.

Diệu Anh đã thấy tất cả nhưng cậu không hiểu điều đó có ảnh hưởng gì đến Diệu Anh mà cô lại tránh mặt Hải Đăng thời gian qua, thậm chí còn chuyển chỗ lên ngồi với Khánh Thư. Chẳng lẽ Hải Đăng đã làm gì sai khiến cô phật lòng?

– Hôm nay chúng ta về chung nhé?

Ôi phải nói là Diệu Anh rất sốc khi nghe câu này luôn, giọng nói của Hải Đăng cũng không còn nhạt như nước ốc giống trước nữa, ngược lại rất ấm áp dễ nghe nhé. Nhưng mà chuyện này nó cứ khó tin sao sao đấy, tự nhiên Hải Đăng thay đổi một trăm tám mươi độ luôn ý ợ.

– Làm gì?

Không thèm trả lời gì cả, Hải Đăng cầm cặp Diệu Anh sau đó đi trước luôn, sao chẳng có lúc nào cô ngoan ngoãn nghe lời thế nhỉ. Hai người không đi đâu cả, chỉ là cùng nhau đi chung một con đường về nhà thôi. Từ đầu đến cuối Diệu Anh cứ im ỉm suốt, ngược lại cái miệng của Hải Đăng cứ hoạt động không ngừng, giống như đã trăm năm rồi không được nói ý.

– Haizzzz… thời tiết càng ngày càng lạnh rồi đó. Đi học nhớ mặc ấm vào.

Rõ ràng Diệu Anh chịu lạnh không tốt mà đến lớp lúc nào cũng là bộ áo dài mỏng manh, đến một chiếc áo khoác mỏng cũng không có. Khổ nỗi lúc đó hai người đang làm mặt lạnh mà, Hải Đăng giữ thể diện có bao giờ mở miệng nhắc nhở đâu, chỉ là mỗi lần thấy Diệu Anh xoa xoa hai vai cậu lại nhăn mặt dữ lắm.

– Mai chuyển xuống chỗ tôi ngồi lại nhé? Hay là tôi chuyển lên cũng được.

– Dạo này tôi thấy cậu ốm hẳn đi nhỉ? Hay là nhà cậu hết gạo?

– Tôi chợt phát hiện ra bạn cùng bàn là cậu tuyệt nhất, rất hợp tính nhau.

– …

Diệu Anh im thin thít không mở miệng luôn, thỉnh thoảng cứ quay sang nhìn Hải Đăng. Hôm nay cậu lạ thế nhỉ? Không thể nói rõ cụ thể lạ ở chỗ nào nhưng Diệu Anh chắc chắn Hải Đăng có gì đó khác mọi khi.

Đến nhà rồi Hải Đăng mới quay sang nói với Diệu Anh, ánh mắt cậu toát lên một sự nghiêm túc và chân thành hiếm có, đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy một Hải Đăng như vậy.

– Phải nhớ giữ gìn sức khỏe, học giỏi thì tốt nhưng không được học quá sức ảnh hưởng đến sức khỏe có biết chưa? À, còn nữa, thiếu áo thì tôi sẽ mua cho, đừng có lười mặc mà để bản thân bị cảm vì lạnh. Còn nữa…

Nói nhiều quá, Diệu Anh tiếp thu không kịp, cô liền giơ tay cắt ngang lời nói dang dở của Hải Đăng. Làm gì mà Hải Đăng nói nhiều thế nhỉ, cứ như phụ huynh dặn dò con em trước khi xa nhà vậy. Diệu Anh lớp mười hai rồi chứ có phải con nít mới lên bảy học lớp một đâu.

– Tóm lại là cậu muốn nói gì thế?

– Cho tôi ôm cậu một lát được không? Chúng ta là bạn tốt mà, ôm một chút chắc không thành vấn đề nhỉ? – Diệu Anh không hề biết hai chữ “bạn tốt” đó Hải Đăng đã khó thốt ra đến mức nào, cô cũng không biết khi nói câu ấy tim cậu đến cỡ nào đau thương.

Èo, liên quan thế nhỉ? Câu trước câu sau nó có quan hệ gì với nhau à? Dù khó hiểu nhưng Diệu Anh vẫn gật đầu. Xã hội giờ phát triển rồi, Tây hóa dần nên bạn bè ôm nhau hay nắm tay cũng bình thường lắm. Hải Đăng vươn tay kéo Diệu Anh vào lòng, tìm kiếm chút cảm giác chân thực, một thời gian ngắn nữa thôi dù cậu có ước ao cũng sẽ không ôm được Diệu Anh như bây giờ. Vuốt nhẹ mái tóc Diệu Anh, cậu mỉm cười chua xót, tóc cô lúc nào cũng vậy, mềm mượt đen như gỗ mun, sờ vào rất thích. Diệu Anh tim đập thình thịch không ngừng, mới ôm thôi mặt cô đã nóng ran rồi, cái con người này sao toàn đem đến cho cô cảm giác gì đâu không à.

Cảm xúc của Hải Đăng lúc này rất phức tạp, vừa phải bù đắp nhung nhớ vừa phải đối diện với tương lai chia xa, cậu không biết hai người có còn cơ hội tái ngộ nhau lần thứ ba hay không. Bởi Hải Đăng hiểu cậu là người rất nặng tình, nếu đã thích một người nào đó sâu đậm đến mức này cậu không thể để người đó cứ xuất hiện trong tầm mắt được, bởi vì như vậy làm sao Hải Đăng có thể buông tay Diệu Anh? Làm sao cậu có thể xóa hình bóng của cô khỏi tâm trí? Hải Đăng phải đến một nơi nào đó thật xa, để Diệu Anh không thể có mặt ở đó, có như vậy cậu mới có thể từng chút từng chút một gạt bỏ hình bóng của cô.

Ngược lại với Hải Đăng cảm xúc của Diệu Anh chỉ là đơn thuần tim đập chân run khi đứng quá gần người ta thôi. Đã lâu lắm rồi hai người không ở gần nhau như vậy, thật sự khoảng thời gian Diệu Anh lơ đi sự có mặt của Hải Đăng rất khó khăn. Mỗi lần đến lớp Hải Đăng đều đi ngang qua bàn Diệu Anh, nhưng tuyệt nhiên hai người không hề nhìn nhau lấy một lần, thật sự rất khó chịu trong người. Cô rất muốn ngẩng mặt nói chuyện với Hải Đăng như mọi ngày, để được nghe mấy lời quan tâm hay trách móc của Hải Đăng, để được nghe Hải Đăng lải nhải nhắc nhở suốt ngày, để được thấy Hải Đăng cười, nụ cười rực rỡ như ánh mặt trời, thoáng chốc cũng có thể khiến trái tim Diệu Anh đập loạn nhịp.

Hải Đăng buông Diệu Anh ra, sau đó trả cặp cho cô, nặn ra một nụ cười rất tươi.

– Vào nhà đi, ăn uống no nê rồi mới được học bài đấy. Mai gặp lại.

Phải, chính là cảm giác này. Cảm giác nhớ nhung mấy lời thừa thải mà Hải Đăng nói suốt ngày.

– Được cái nhắc người khác thì hay lắm. Chẳng phải dạ dày của cậu suốt ngày than đau hay sao?

– Nói nhiều quá, mau vào nhà đi.

Diệu Anh bị đuổi ôm cặp vào nhà luôn, trước khi đóng cửa còn làm mặt quỷ trêu ngươi. Tên Hải Đăng chết bầm, lúc nào cũng tự cho mình là vua, có quyền ra lệnh và sai khiến người khác.

– Khoan đã! Mặc dù trễ nhưng vẫn chúc cậu sinh nhật vui vẻ. Đồng hồ đó, là quà sinh nhật rồi đấy nhé! Sau này không được đòi quà tôi nữa đấy.

Hải Đăng ngạc nhiên nhìn đồng hồ trên tay, từ bao giờ Diệu Anh đã biết hôm 20-11 là sinh nhật Hải Đăng? Bây giờ Diệu Anh đang cảm thấy có lỗi sao, hay là chỉ muốn thực hiện trọn vẹn nghĩa vụ khi tặng quà sinh nhật, đó là chúc một câu “sinh nhật vui vẻ” ?

Sau khi Diệu Anh biến mất nụ cười trên môi Hải Đăng lập tức biến mất. Mặc dù Diệu Anh đã biết 20-11 là sinh nhật Hải Đăng nhưng điều đó đã không còn quan trọng nữa khi sắp tới đây hai người sẽ không thể cùng ở cạnh nhau đón thêm một cái sinh nhật nào nữa. Diệu Anh sẽ chẳng thể biết được một thời gian nữa thôi cô sẽ không còn thấy Hải Đăng nữa, cũng không còn được nói chuyện với cậu nữa. Một thời gian nữa thôi Diệu Anh sẽ một lần nữa rời xa Hải Đăng, và lần này, hẹn không tái ngộ.

~~~~~

Chớp mắt ngày mai đã là ngày cuối cùng của kì thi học kì I, môn Sử và môn Địa chẳng thành vấn đề đối với những học sinh đã học bài đầy đủ. Đối với Diệu Anh những môn học bài không có gì đáng lo, sớm tối ôm vở học thuộc là sẽ có điểm mười trong sổ điểm thôi. Lần này Quỳnh Giao đã học bài rất kĩ, khuya trước ngày thi cuối Quỳnh Giao sang phòng Diệu Anh, cô muốn ngủ cùng Diệu Anh.

Diệu Anh cũng đã học xong tất cả nên lên giường nằm cùng Quỳnh Giao. Đã lâu rồi hai người chưa ngủ chung với nhau, có thể nói gần đây đã xảy ra quá nhiều chuyện khiến tình bạn của Quỳnh Giao và Diệu Anh dần biến chất.

– Diệu Anh này, mày đã từng nói thế giới này không thiếu con trai. Thế nào mà hai chúng ta cùng thích một người con trai vậy?

Điều này ngay cả Diệu Anh cũng không thể tự mình lý giải được, đơn giản là trước mặt người đó trái tim cô rung động thôi. Bấy giờ Quỳnh Giao cảm thấy thật sự cả hai đều đã thay đổi giống như lời Diệu Anh từng nói, cô thay đổi mà Diệu Anh cũng không giống trước. Diệu Anh đã không còn là một học sinh chăm chỉ ngoan ngoãn chưa biết đến yêu đương là gì, hiện tại Hải Đăng là người dạy cho Diệu Anh biết thế nào là tình yêu, biết thế nào là ghen tuông. Thật ra hôm đó Quỳnh Giao đã thấy Diệu Anh, nhưng là sau khi cô hôn Hải Đăng rồi. Cô không muốn Diệu Anh nhìn thấy, đó là sự thật. Bởi vì dù sao Diệu Anh cũng là bạn thân lâu năm của Quỳnh Giao, có thế nào cô cũng không thể khiến Diệu Anh tổn thương sâu sắc quá mức được.

– Hải Đăng là một người tốt. Mày cũng rất hợp với cậu ấy.

Trước khi Diệu Anh tắt đèn ngủ cô đã nói một câu như vậy, sau đó không biết Diệu Anh đã ngủ hay chưa nhưng Quỳnh Giao nghe được tiếng thở đều đều của Diệu Anh. Vậy là thế nào? Diệu Anh đang hiểu lầm chuyện gì? Cô nói vậy có nghĩa là không muốn tranh giành tình cảm gì cả, sẵn sàng nhường Hải Đăng?

– Diệu Anh, mày quá ngốc! Ngốc đến mức tao ghét mày vô cùng. Cái tao muốn chính là chúng ta cạnh tranh công bằng, tao không cần mày nhường nhịn bất cứ điều gì. Bởi vì mày là bạn của tao…

Câu nói này, hình như Diệu Anh không hề nghe được.

~~~~~

Thi học kì xong học sinh các khối như trút được một phần gánh nặng, tha hồ đi quẩy. 12 Anh D1 cũng rủ nhau đi ăn lẩu gì đó mừng kì thi kết thúc, mừng ai cũng thi tốt cả. Tất nhiên đầu têu của chuyện này chính là Huy “bà tám” với sự ủng hộ đông đảo của đồng bào 12 Anh D1 tụi nó quyết định đến quán lẩu gần trường ăn một bữa no nê, cạn sạch túi tiền cũng không ngán.

– E hèm, trước khi quý vị cầm đũa lên ăn phải phát biểu đôi lời đi chứ! Không phải đến đây để ăn thôi đâu nhé. – Bạn lớp phó nắm tay trái giả vờ làm micro, đề nghị mọi người phát biểu cảm nghĩ.

– Thôi đừng nói nhiều nữa má ôi, ngồi xuống ăn đi.

– Chuẩn cơm mẹ nấu rồi! Ngồi xuống đi bà Huy ơi.

– Ăn ăn đê mấy đứa!

Chỉ một câu nói thôi Huy “bà tám” đã bị đồng bào 12 Anh D1 phản đối kịch liệt, thậm chí còn cướp mất ghế không cho tên bà tám đó ngồi.

– Mấy cưng loạn quá nhé! Tôi đuổi về hết bây giờ.

Diệu Anh giả vờ liếc mắt nhìn từng gương mặt thân quen, cảnh cáo rất nghiêm. Đùa vậy thôi chứ có ma nào sợ đâu, vẫn nhe nhởn cười cười nhìn lớp trưởng, còn rất thương yêu gắp cho bạn học Diệu Anh toàn rau là rau, thịt thà tôm cá đâu chẳng thấy.

$pageOut $pageIn

Chap 69 :

Ngược lại với đám quỷ ác độc đó Hải Đăng ngồi bên cạnh rất lộ liễu gắp thức ăn cho Diệu Anh trước bàn dân thiên hạ, tôm được gắp vào chén Diệu Anh đều đã được bóc hết vỏ, cá cũng được róc hết xương từ trước. Đúng là chu đáo hết chỗ chê!

Mọi người trong lớp thấy cảnh này mắt nhắm mắt mở xem như không thấy, nhưng Khánh Thư thì không như vậy, cô quay sang nói với bạn trai.

– Xem người ta kìa, cậu cũng gắp gì đó cho tớ ăn đi chứ.

Huy lớp phó trước mặt người yêu rất nghe lời, không có mồm năm miệng mười như trước mặt lũ bạn.

Khánh Thư thật không hiểu Diệu Anh và Hải Đăng có IQ cao làm gì, người này thích kẻ nọ mà chẳng ai trong hai người nhận ra. Đúng là nồi nào úp vung nấy! Ngốc như nhau. Nhưng đây là chuyện của Diệu Anh và Hải Đăng nên người ngoài như Khánh Thư không phải tự dưng nhảy vào nói hết mọi chuyện là ổn, tình cảm của đối phương nên để tự bản thân hai người đó cảm nhận được.

Không hề bận tâm đến những ánh mắt ẩn ý của mọi người, Diệu Anh rất hưởng thụ ăn những thứ có sẵn trong chén. Có người phục vụ ăn uống như vậy quá sướng chứ lị, Diệu Anh còn chỗ nào để phàn nàn nữa đâu.

Ăn được một nửa Diệu Anh mới phát hiện ra Quỳnh Giao đang nhìn cô, nhưng trên gương mặt Quỳnh Giao cô không tìm thấy một chút nào là khó chịu, ngược lại còn có gì đó thoải mái. Là do Diệu Anh nhìn lầm hay Quỳnh Giao ngụy trang quá tốt?

Người mình thích thật nhiều thân thiết bên cạnh người con gái khác liệu được mấy ai giống Quỳnh Giao mà mỉm cười thoải mái? Hay họ sẽ liếc cháy mắt cô gái đó, trong lòng sinh ra ghen ghét? Vế thứ hai mới chính là việc mọi người thường làm nhất, nhưng Quỳnh Giao lại thuộc dạng hiếm có ở vế thứ nhất.

Ai nấy đều bận ăn uống trò chuyện không hề hay biết Diệu Anh và Quỳnh Giao cứ đối mắt nhìn nhau như vậy. Diệu Anh đầy khó hiểu nhìn Quỳnh Giao, ngược lại trong mắt Quỳnh Giao đó là một sự nhẹ nhõm lạ thường, giống như vừa trút đi một gánh nặng quá sức với bản thân. Hải Đăng ngồi bên cạnh thấy Diệu Anh cứ cầm đũa mà không ăn nữa bèn quay sang nhìn cô, xong cậu lại nhìn về phía Quỳnh Giao. Hai người này bị hâm à? Chẳng lẽ có khả năng siêu phàm giao tiếp bằng ánh mắt?

Kẻ bên cạnh khẽ huých người Diệu Anh một cái cô mới sực nhớ ra còn có một tên khó hiểu ngồi ở đây.

– Gì thế?

– Không muốn ăn nữa à? Hay là no rồi?

– Ừ, tôi no rồi.

Hải Đăng buông đũa trên tay xuống sau đó đứng dậy đi đâu Diệu Anh cũng không biết. Lúc này cô mới để ý chén của Hải Đăng chỉ toàn vỏ tôm, xương cá thôi, hình như cậu vẫn chưa ăn gì. Sao cái con người này lúc nào cũng tốt bụng lo cho bạn bè thế nhỉ? Đến cả phần ăn của mình cũng không quan tâm. Lát sau Hải Đăng quay lại với chai nước suối lạnh, hóa ra là cậu đi mua nước.

– Uống đi.

Vì chén của Hải Đăng không ăn được nữa nên cậu dùng luôn chén của Diệu Anh, trông rất là tự nhiên chứ chẳng sợ ăn chung mất vệ sinh gì sất. Diệu Anh ngồi bên trố mắt nhìn, chẳng phải cậu ta là người rất sạch sẽ sao, thế mà cứ năm lần bảy lượt tiết kiệm quá mức ăn chung chén với Diệu Anh là thế nào?

– Này này, hay để tôi gọi phục vụ lấy thêm một cái chén nữa?

– Ăn rồi thì im lặng để tôi ăn. Còn nữa, sao cậu lúc nào cũng muốn làm phiền người khác thế hả?

Diệu Anh câm nín luôn. Đồ không biết phải trái, rõ ràng Diệu Anh có ý tốt vậy mà còn bị mắng ngược trở lại mới gớm chứ. Phía bên kia có người kéo ghế rời bàn, là Quỳnh Giao, Diệu Anh thấy vậy cũng đứng dậy theo sau.

WC, Quỳnh Giao đang rửa tay thì thấy thân ảnh Diệu Anh được phản chiếu trong gương. Cô quay người lại cười với Diệu Anh, hình như Diệu Anh có gì đó lo lắng cho Quỳnh Giao thì phải. Nếu không ở bàn ăn đã không nhìn cô như vậy, thậm chí bây giờ còn theo Quỳnh Giao vào cả WC.

– Hôm qua mày về nhà rất trễ, có phải đã xảy ra chuyện gì không?

– Hm? Mày không thấy tao đang rất tốt đó sao? Hơn nữa tinh thần của tao hôm nay còn rất phấn khởi nữa.

Diệu Anh gật đầu, là cô lo lắng thừa rồi. Vừa định xoay người ra ngoài Quỳnh Giao đã lên tiếng ngay.

– Hải Đăng là một người tốt. Mày mới là người hợp với cậu ấy!

Đây là câu nói cách đây không lâu Diệu Anh đã nói với Quỳnh Giao, lúc ấy ý của Diệu Anh chính là không muốn tranh giành tình cảm với Quỳnh Giao. Nhưng bây giờ cả hai người không ai tranh giành cả, Quỳnh Giao chấp nhận buông tay và Diệu Anh nên đón nhận. Diệu Anh không hiểu Quỳnh Giao nói như vậy là có ý nghĩa gì, cô xoay đầu nhìn Quỳnh Giao chỉ bắt gặp nụ cười thường trực, Quỳnh Giao không giải thích gì thêm, sau đó ra ngoài ngay.

Như thế là ý gì? Diệu Anh và Hải Đăng? Hợp nhau sao?

~~~~~

Tối hôm qua Quỳnh Giao đích thị đến nhà Hải Đăng, không hề có lý do nào khiến Quỳnh Giao muốn đến đó, chỉ là vào thời khắc ấy cô muốn gặp Hải Đăng thôi.

– Nhà tôi có sữa và cà phê thôi, cậu uống tạm ly sữa nóng này vậy.

Hải Đăng đặt ly sữa đến trước mặt Quỳnh Giao, đối với cô Hải Đăng luôn tỏ ra thái độ quan tâm nhưng cũng có chút gì đó hờ hững, không thân thiết lắm cũng không xa cách quá. Cậu không biết tại sao Quỳnh Giao lại đến đây vào giờ này, nhưng nhiệm vụ của Hải Đăng chính là chủ nhà, tiếp khách là lẽ tự nhiên.

Nhìn xung quanh căn hộ Quỳnh Giao thầm cảm thán trong lòng, có duy nhất một người ở đây, lại còn là con trai nữa. Thế mà vẫn không thấy một chút bụi nào, chứng tỏ Hải Đăng là người rất sạch sẽ, thường xuyên dọn dẹp nơi ở của mình.

– Cậu muốn nói gì sao?

Quỳnh Giao lắc đầu, thật ra cô có rất nhiều điều muốn nói chứ. Nhưng trước mặt Hải Đăng vẫn không nên mở miệng là hơn. Trong nhà rất ấm, vì thế Hải Đăng ăn mặc rất thoải mái như mùa hè. Điều này làm Quỳnh Giao nhớ đến món quà sinh nhật của cô hôm 20-11, đó là một chiếc khăn choàng cổ màu vàng. Ban đầu Quỳnh Giao định tự tay đan len nhưng khổ nỗi cô không khéo tay được như Diệu Anh, đành phải vứt chiếc khăn chẳng ra hình thù đó vào thùng rác, dùng tiền túi ra shop mua một chiếc khăn đẹp hơn, gói lại thật đẹp và tặng cho Hải Đăng. Tuy cậu không nói là thích món quà đó nhưng việc Hải Đăng không từ chối món quà của cô đã là một niềm vui rồi.

Đúng lúc này điện thoại di động vang lên, hình như là điện thoại của mẹ Hải Đăng từ nước ngoài gọi về. Hải Đăng gật đầu xin lỗi sau đó ra ngoài nghe, đợi lâu quá vẫn chưa thấy Hải Đăng quay lại Quỳnh Giao tò mò vào phòng cậu. Đây không phải lần đầu tiên Quỳnh Giao vào phòng Hải Đăng nhưng cô vẫn cảm thấy có cảm giác khó tả thế nào, bởi vì đây là căn phòng Hải Đăng thường ở, là chiếc bàn cậu hay học, là chiếc giường cậu hay nằm, tất cả những thứ này đều mang hơi thở của Hải Đăng. Là người cho Quỳnh Giao biết thật lòng yêu thích một người là như thế nào, là người đầu tiên để lại dấu ấn đậm nét nhất trong lòng Quỳnh Giao. Và cũng là người đầu tiên khiến Quỳnh Giao đau lòng vô cùng.

Ánh mắt Quỳnh Giao lướt qua bàn uống nước, sau đó dừng hẳn tại đó, trên mặt biểu lộ rõ nét sửng sốt. Quỳnh Giao đi nhanh về phía bàn uống nước, cầm hộp quà thân quen trên tay mà khóe mắt cô rưng rưng. Đây chính là quà sinh nhật Quỳnh Giao tặng Hải Đăng, đêm đó Quỳnh Giao đã đặt nó ở đây, cô nhớ rất rõ ngay tại vị trí này, bên cạnh bình nước. Đến giờ hộp quà này không hề dịch chuyển, thắt nơ vẫn còn nguyên vẹn, chưa từng có ai đụng vào.

Quỳnh Giao kéo nhẹ thắt nơ bên trên, mở ra. Vẫn là chiếc khăn choàng màu vàng đó, sờ vào vẫn cảm thấy mềm mại như ngày đầu Quỳnh Giao nhìn thấy nó. Bên trên là thiệp chúc mừng sinh nhật, là nét chữ của Quỳnh Giao. Mọi thứ vẫn ở đúng chỗ cũ, chưa từng thay đổi dù chỉ một chút. Chứng tỏ Hải Đăng chưa từng đụng vào hộp quà này, cũng có thể trong mắt cậu chưa từng nhìn thấy hộp quà, Hải Đăng xem nó như chưa từng xuất hiện trong căn phòng này, trên chiếc bàn này.

– Hải Đăng, sao cậu có thể vô tâm đến mức tàn nhẫn như vậy?

Quỳnh Giao ôm hộp quà cô tiếc công chọn lựa, tốn tiền để mua vào lòng, hai hàng nước mắt chảy dài. Món quà này cũng đáng thương như chính chủ nhân của nó vậy, mãi mãi không được Hải Đăng chú ý đến.

Hải Đăng, thật sự khi thích cậu trái tim Quỳnh Giao rung động rất mạnh mẽ, nhưng đồng thời cô cũng rất mệt mỏi. Theo đuổi một người chưa từng để mắt đến mình thật sự không dễ chút nào. Quỳnh Giao vừa phải mỉm cười vừa phải nuốt bi thương vào tim, cô không thể chạy đến trước mặt Hải Đăng và nói cho cậu nghe cô đã đau khổ thế nào được, bởi vì có làm như vậy Hải Đăng cũng không quan tâm gì đến Quỳnh Giao.

Người duy nhất khiến Hải Đăng bận tâm từ trước đến giờ chỉ có Diệu Anh thôi. Cô không hiểu tại sao Hải Đăng lại dành nhiều tình cảm cho Diệu Anh như vậy, mà loại tình cảm sâu nặng đó không thể xuất phát từ hai người mới quen nhau một năm học được. Nhất định, họ đã quen nhau từ trước rồi. Nhưng với trí nhớ của Diệu Anh có khi cô không nhớ ra cũng nên.

Quỳnh Giao đặt hộp quà về chỗ cũ, tuy nhiên chiếc khăn đã không còn ở trong hộp quà nữa. Sau đó cô ra ngoài ghế ngồi đợi, cùng lúc đó Hải Đăng cũng quay trở lại, cậu không hề phát hiện ra điểm gì bất thường từ Quỳnh Giao.

Hai người nói chuyện phiếm dăm ba câu Quỳnh Giao cũng phải về, Hải Đăng định tiễn cô xuống trước chung cư nhưng Quỳnh Giao nhất quyết không chịu nên đành thôi. Quỳnh Giao lững thững đi dạo trên con đường ra biển, bỗng dưng cô muốn con đường cứ dài mãi đến chân trời, để cô được đến một nơi mới mẻ, có thể quên hết mọi lỗi lầm và tình cảm không đáng có ở nơi đây. Hải Đăng, mối tình đầu của cô, đã đến lúc phải tạm biệt rồi.

Từ trong túi xách Quỳnh Giao lấy chiếc khăn choàng cổ ra, cô cười buồn nhìn nó. Hải Đăng đã không cần thì chiếc khăn này cũng vô dụng, có giữ lại cũng chỉ khiến Quỳnh Giao đau lòng hơn thôi. Cô đã quá thất vọng đến mức tuyệt vọng rồi, Quỳnh Giao không còn nuôi một chút hi vọng nào vào tình cảm với Hải Đăng nữa. Quỳnh Giao tiến đến phía trước vài bước, sau đó ném chiếc khăn về hướng biển. Mặt biển đen ngòm như nuốt chửng chiếc khăn màu vàng đầy mùi vị tình cảm đau thương đó, chớp mắt đã không thấy chiếc khăn đâu nữa.

” Tạm biệt, Hải Đăng! ”

$pageOut $pageIn

Chap 70 :

Tan tiệc Hải Đăng nói muốn đưa Diệu Anh đến một nơi, mặc dù không biết đó là chỗ nào nhưng vẫn còn sớm nên Diệu Anh cũng không từ chối. Hải Đăng đưa Diệu Anh đến một căn nhà cũ, hình như đã lâu không có người ở nhưng không phải là nhà hoang đâu nhé. Xung quanh nơi đây chỉ có tầm năm, sáu ngôi nhà thôi, khá vắng vẻ. Mặc dù nhà ít nhưng nhà nào nhà nấy rất lớn, cũng rất đẹp, nhìn bên ngoài thôi đã sướng cả mắt rồi.

Có bác gái thấy Hải Đăng vào nhà liền cúi người chào sau đó rời đi ngay, hình như đây là người giúp việc, thảo nào căn nhà này bên ngoài trông có vẻ khá cũ nhưng bên trong lại sạch sẽ, thoáng mát đến vậy.

– Cậu đưa tôi đến đây làm gì?

Hải Đăng không giải đáp thắc mắc của Diệu Anh, ngược lại còn hỏi một câu không đầu không đuôi.

– Cậu có biết muốn định hướng trên biển người ta phải nhờ vào cái gì không?

Hai người đi băng qua dãy hành lang, đến căn phòng cuối cùng của lầu hai, Hải Đăng lấy chìa khóa từ trong túi quần ra tra vào ổ khóa.

– Hỏi thừa, tất nhiên là nhờ vào ngọn hải đăng rồi.

Eo, hỏi cái câu đó con nít lên ba nó còn biết trả lời nữa. Nghĩ sao mà đem ra hỏi người thông minh như Diệu Anh vậy? Hải Đăng đi trước, Diệu Anh theo sau. Hình như đây là phòng ngủ, khá sơ xài. Cậu dừng lại trước một bức tranh treo trên đầu giường, trong tranh là một cô gái rất nhỏ bé đứng trước biển lớn, nhìn về phía có ngọn hải đăng sáng rực rỡ. Biển đen cùng với ngọn hải đăng đối lập với nhau như bóng tối với ánh sáng. Màu sắc của biển và ánh sáng của ngọn hải đăng được vẽ rất đậm, vừa giống cố ý lại như vô tình vẽ nên. Điều đáng chú ý hơn nữa là ánh sáng của ngọn hải đăng không làm sáng mặt biển đen ngòm kia mà chỉ hướng về phía cô gái nhỏ đó, xung quanh cô gái là một quầng sáng bao bọc, giống như bảo vệ, cũng giống như che chắn. Từng con sóng được vẽ trong tranh rất đáng sợ, ở rất gần cô gái như muốn nuốt chửng lấy thân hình bé nhỏ đó, dù vậy cô gái đã được quầng sáng bảo vệ, những con sóng dữ tợn kia cũng chẳng làm gì được cô gái.

– Có biết tên tôi có ý nghĩa gì không?

– Ơ tên cậu sao tôi biết được? Hay nhỉ.

Vừa trả lời xong Diệu Anh đã bị kẻ nào đó búng trán rõ là đau, cô có nói gì sai đâu chứ? Không biết thì nói không biết thôi. Đúng là khó hiểu mà!

– Mẹ tôi bảo ngọn hải đăng soi sáng cho những con người đi trên biển đêm, còn tôi chỉ cần là ánh sáng của một người là đủ. Tôi từng nghĩ tôi đã tìm được người con gái như vậy, một người tôi có thể dùng cả bản thân để soi sáng cô ấy, bởi vì cô ấy sợ bóng tối nên tôi sẽ bảo vệ cô ấy khỏi bóng tối. Nhưng hình như không phải thế. Cô ấy không cần nguồn sáng vô dụng từ tôi.

Diệu Anh có thể cảm thấy Hải Đăng đang có tâm sự, từ lời nói khi nãy của Quỳnh Giao và mấy lời khó hiểu này của Hải Đăng cô có thể suy ra hai người họ nhất định có vấn đề gì đó. Có phải Quỳnh Giao đã không còn tình cảm với Hải Đăng nữa nên Hải Đăng mới thất vọng như vậy không?

– Đừng buồn! Tôi tin cô gái ấy nhất định sẽ nhìn ra tình cảm của cậu.

Hải Đăng cười nhạt, cậu nằm luôn ra giường, vươn tay kéo theo Diệu Anh ngồi xuống bên cạnh. Chiếc giường này đã lâu không có người nằm tự nhiên sẽ trở nên lạnh lẽo. Hải Đăng gác tay lên mắt, che khuất tầm nhìn, cậu đang suy nghĩ chuyện gì Diệu Anh chẳng thể biết được, cô cứ quay trái quay phải nhìn quanh căn phòng, có vẻ khá thích thú. Ngày kia cậu sẽ lên máy bay, và Hải Đăng đã dự định sẽ không nói cho Diệu Anh biết chuyện này. Cậu nghĩ cô không cần phải biết làm gì.

– Diệu Anh, cậu vẫn muốn trở thành bác sĩ chứ?

– Tất nhiên.

– Vậy hi vọng sau này chúng ta không làm ở cùng bệnh viện.

Tương lai Hải Đăng cũng muốn trở thành bác sĩ, nếu là trước đây cậu sẽ làm mọi cách để được làm chung một bệnh viện với Diệu Anh, bây giờ thì khác, bệnh viện nào cũng được, chỉ cần đừng để hai người gặp nhau. Cậu không muốn gặp lại cô, con nhỏ đáng ghét, dám từ chối tình cảm của cậu.

Diệu Anh bĩu môi, cô cũng không muốn làm chung bệnh viện với Hải Đăng đâu. Mỗi ngày gặp cậu biết đâu tim Diệu Anh đập rộn ràng quá làm việc sai lên sai xuống bị mắng thì khổ. Nói chung ở cạnh Hải Đăng rất nguy hiểm, chỉ hại Diệu Anh mất tập trung thôi.

– Lắc tay đó, không tìm được sao?

Từ khi gặp lại nhau lắc tay Hải Đăng tặng Diệu Anh là dấu ấn quan trọng nhất, cũng là vật kỉ niệm của hai người, giống như chiếc đồng hồ trên tay Hải Đăng vậy. Lắc tay và đồng hồ đều là vật đem đến niềm vui cho hai người, nếu một ngày nào đó Hải Đăng bỗng nhớ đến Diệu Anh cậu có thể nhìn xuống đồng hồ trên tay liền có thể mỉm cười. Diệu Anh cũng vậy, đó là món quà cô thích nhất từ trước đến giờ, nhưng rất tiếc lắc tay cô đã đánh mất rồi.

– Tôi xin lỗi…

– Không sao, tôi có trách cậu đâu chứ.

Tay Hải Đăng vẫn nắm chặt cổ tay Diệu Anh, so với cậu tay của cô rất nhỏ, đã rất nhiều lần Hải Đăng tự ảo tưởng tương lai sẽ cùng Diệu Anh nắm tay đi hết chặng đường còn lại. Nhưng hiển nhiên đó chỉ là sự ảo tưởng của riêng cậu, Diệu Anh không thể đi chung một con đường với Hải Đăng được.

– Tôi không biết người như cậu có bạn trai được không nhỉ? Nhưng mà, phải nhớ sau này có người yêu cũng phải tự biết lo cho bản thân mình, nhớ không được để bản thân chịu đói hay chịu lạnh đâu đấy. Bản thân mình còn không biết yêu thương thì cậu không có tư cách để yêu người khác đâu!

Ơ Hải Đăng đang nói gì thế nhỉ? Đã lớp mười hai rồi còn chưa biết phương châm quan hệ là gì à, nói lạc đề đi đâu vậy không biết. Không cho Diệu Anh cơ hội phản bác Hải Đăng đã nói tiếp, hình như cậu có rất nhiều chuyện muốn nói với Diệu Anh ngay hôm nay.

– Cậu có bao giờ tự hỏi khi nào thì cậu có thể nhớ lại quá khứ không? Cậu có muốn nhớ lại những chuyện đã quên không?

Một từ thôi, chỉ cần Diệu Anh trả lời ” Muốn ” Hải Đăng sẽ kể cho cô nghe tất cả, kể về năm năm tuổi vui vẻ của hai người, kể về lí do xuất phát tình cảm của Hải Đăng, kể về những kỉ niệm đẹp tuyệt vời của họ. Nhưng không, cô đã không trả lời thế.

– Tôi không muốn nhớ lại chuyện cũ, nó khiến tôi đau đầu. Những chuyện của quá khứ cứ để nó ở quá khứ, hơn nữa chỉ là quá khứ lúc năm, bảy tuổi, có gì cần thiết để nhớ đâu?

Bàn tay đang nắm cổ tay Diệu Anh chợt buông ra, Hải Đăng đứng dậy đi về phía bức tranh. Nếu Diệu Anh đã không muốn nhớ đến thì cả đời này Hải Đăng nhất định sẽ không hé miệng nói ra một lời về chuyện cũ. Những chuyện Hải Đăng cho là đẹp đẽ đối với Diệu Anh đó chỉ là những chuyện không đáng nhớ đến, thật thất vọng!

Bức tranh này nhìn vào người ta sẽ hiểu được phần nào ý nghĩa của nó, ánh sáng đặc biệt của ngọn hải đăng và sự đặc biệt của cô gái nhỏ đó. Hải Đăng giơ tay vuốt ve bức tranh, đây là bức tranh do chính tay cậu vẽ. Hơi khó tin nhưng lúc đó Hải Đăng cực khổ lắm mới thành công xin mẹ mời thầy dạy vẽ về, cũng vất vả lắm Hải Đăng mới vẽ được một bức tranh nói lên tâm sự của cậu.

– Diệu Anh, những chuyện cậu đã không muốn nhớ thì sau này mãi mãi đừng nghĩ đến!

Hải Đăng lấy bức tranh xuống, úp mặt tranh xuống mặt bàn, khi nói cậu đã mỉm cười, nhưng Diệu Anh lại rùng mình trước nụ cười đó. Cô có cảm giác lời nói của Hải Đăng không đơn thuần như vẻ bề ngoài của nó, nhất định có nội dung ẩn ý ở phía sau.

~~~~~

– Được, nếu con đã chắc chắn vậy rồi thì cứ làm những gì con muốn đi. Thủ tục nhập học mẹ đã hoàn tất rồi, sang đó con có thể bắt đầu ngay.

Hoàng Thanh Liên uống một ngụm cà phê, thầm thở dài trong lòng, trông thấy cô gái sắp bước vào cửa mới nói tạm biệt với con trai.

– Thôi nhé, mẹ có việc bận rồi. Tạm biệt con.

Diệu Anh hơi cúi người chào Hoàng Thanh Liên, sau đó mới ngồi vào ghế, cô gọi một ly sữa nóng rồi nghiêm túc nhìn Hoàng Thanh Liên. Diệu Anh không biết giữa cô và Hoàng Thanh Liên có chuyện quan trọng gì để nói. Sáng nay vừa mới ngủ dậy Diệu Anh nhận được tin nhắn từ Hoàng Thanh Liên với nội dung ngắn gọn :” Chiều nay cháu rảnh chứ Diệu Anh? Cô có chuyện quan trọng muốn nói với cháu, hãy đến quán cà phê XX đường YZ. ” Vừa tan học về nhà Diệu Anh đã gấp rút thay quần áo lịch sự mới đến đây, dù sao Hoàng Thanh Liên cũng tầm tuổi như ba mẹ cô, Diệu Anh không thể bất lịch sự ăn mặc không đứng đắn đến trễ được.

Trái với vẻ căng thẳng của Diệu Anh, Hoàng Thanh Liên rất thoải mái uống cà phê, bà biết đột ngột hẹn Diệu Anh đến đây là không phải. Nhưng chuyện của Hải Đăng là chuyện quan trọng, Hoàng Thanh Liên không thể nghe lời chồng đứng ở ngoài xem được.

– Cháu không cần căng như dây đàn vậy đâu. Hãy xem cô như người bạn bình thường tâm sự một số chuyện là được rồi.

– Tâm sự ạ?

Nói nghe thì dễ chứ làm sao Diệu Anh có thể xem Hoàng Thanh Liên giống như lũ bạn trên lớp được, một phần khác vì Hoàng Thanh Liên là mẹ của Hải Đăng nên nghiễm nhiên tạo ra một áp lực không tên đối với Diệu Anh.

– Ừ. Diệu Anh, cô có nghe nói cháu bị mất trí nhớ. Xin lỗi cháu trước nhưng cô phải nói ra những chuyện này.

– Vâng, cô cứ nói. Cháu không sao.

Hai tay Diệu Anh miết nhẹ ly sữa nóng, nhiệt độ từ ly sữa dần sưởi ấm bàn tay cô. Hoàng Thanh Liên thở dài một hơi, bắt đầu kể hết những gì mình biết.

– Cô không biết cháu có từng cảm thấy thân quen khi ở bên cạnh Hải Đăng không nhưng hai đứa từng là bạn rất thân lúc nhỏ. Năm năm tuổi, tình cờ thế nào Hải Đăng chuyển đến học ở trường mẫu giáo mà cháu đang học, hai đứa vì học chung lớp nên đã quen nhau. Hải Đăng rất thích chơi với cháu, hôm nào về nhà cũng kể cô nghe đủ chuyện về cháu. Nhưng niềm vui không kéo dài được lâu, năm bảy tuổi cô và ba của Hải Đăng chuyển công tác vào Đà Nẵng, Hải Đăng phải đi theo vào đó để bắt đầu học tiểu học. Chính vì thế cháu và Hải Đăng đã xa nhau, bây giờ Hải Đăng trở về Hà Nội tìm cháu, trớ trêu làm sao cháu lại mất trí nhớ, mọi kí ức đẹp đẽ của hai đứa cháu đã không còn nhớ được nữa…

Hoàng Thanh Liên chợt dừng lại khi thấy hai vai Diệu Anh run rẩy không ngừng, giống như người bị rét ở núi băng vậy, sắc mặt Diệu Anh dần trở nên tái mét, mấp máy môi định nói gì đó nhưng mãi vẫn không hoàn thành câu được. Những lời muốn nói cứ xoay vòng trong cổ họng chẳng thể thốt ra được câu nào, Diệu Anh mở to mắt nhìn Hoàng Thanh Liên, cố tìm lại một chút thân thuộc nào đó từ người phụ nữ này. Nếu đúng như lời Hoàng Thanh Liên nói chắc hẳn khi nhỏ Diệu Anh đã từng gặp Hoàng Thanh Liên, vậy tại sao cô không hề cảm thấy thân quen? Có phải vì hai người ít khi gặp nhau không, có phải vì quá thân với Hải Đăng nên khi gặp cậu Diệu Anh mới có cảm giác thân thuộc hiện diện?

– Diệu Anh, cháu sao rồi? Hay là thôi nhé? Trông cháu không ổn đâu, để cô đưa cháu về nhà.

Biểu hiện của Diệu Anh hoàn toàn vượt ngoài sức tưởng tượng của Hoàng Thanh Liên, bà cứ tưởng khi nghe được tin này Diệu Anh sẽ kinh ngạc hỏi rõ mọi chuyện rồi thôi. Không nghĩ việc Hoàng Thanh Liên kể mọi chuyện cho Diệu Anh nghe lại khiến tâm trạng cô xuống dốc đến vậy.

– Cô cứ kể tiếp đi. Cháu không sao. Cháu muốn biết tất cả mọi chuyện.

$pageOut $pageIn

Chap 71 :

Năm Hải Đăng tròn một tuổi đã được ba mẹ đưa sang Mỹ sống vì đa số họ hàng bên nội của cậu đều sống ở Mỹ. Đồng thời việc Hải Đăng ở Mỹ sẽ thuận tiện cho công việc và nuôi dạy con cái của Hoàng Thanh Liên và Trịnh Quốc Dũng. Môi trường bên Mỹ Hải Đăng thích ứng rất nhanh, có điều bạn bè ở Mỹ hình như không hợp tính với Hải Đăng, cậu chỉ chơi với anh em họ trong gia đình thôi. Hoàng Thanh Liên chưa từng thấy Hải Đăng kể về một người bạn nào hoặc là đưa bạn nào đó về nhà chơi.

Sống ở Mỹ gần năm năm trời Hải Đăng không có lấy một người bạn, điều này không hề ổn đối với một đứa trẻ khỏe mạnh. Trịnh Quốc Dũng cảm thấy tình hình Hải Đăng không ổn liền bàn với vợ đưa Hải Đăng về Việt Nam. Một phần vì muốn con trai tiếp nhận nền giáo dục Việt Nam, dù sao Việt Nam cũng là nơi Hải Đăng được sinh ra, phần khác lại muốn kiểm tra xem có thật là Hải Đăng không hoàn toàn thích nghi với môi trường sống ở Mỹ hay không.

Sau khi về nước Hải Đăng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề mới. Môi trường xung quanh khác biệt, nhà mới, trường mới, bạn bè mới. Có một thời gian dài Hải Đăng không làm quen được với múi giờ và thức ăn Việt Nam nên đã sút cân liên tục, cậu bé mập mạp ngày nào giờ đã ốm hơn rất nhiều. Cộng thêm ở trường mới không có ai chơi với Hải Đăng cả vì cậu nói tiếng Việt không chuẩn, cứ khó nghe thế nào. Hoàng Thanh Liên và chồng mặc dù rất thương con trai nhưng vẫn mắt nhắm mắt mở xem như không biết gì, những chuyện như vậy Hải Đăng bắt buộc phải trải qua.

Đến một ngày Hải Đăng về nhà với bộ quần áo lấm lem đất cát, trông rất bẩn nhưng miệng lúc nào cũng cười toe toét, vừa nhìn đã biết chắc chắn ở trường có chuyện vui. Đây được xem là chuyện vui nên Hoàng Thanh Liên hỏi ngay.

– Con trai, có phải hôm nay có chuyện vui không?

– Vâng ạ! Con có bạn rồi, là một bạn nữ rất xinh, nhưng mà… bạn ấy không cao.

Tay trái Hải Đăng phụ họa theo lời nói, đưa tay lên đầu ám chỉ chiều cao. Hoàng Thanh Liên thấy tinh thần con trai tốt hơn cũng vui lây, cúi đầu thơm lên trán Hải Đăng.

– Ơ mẹ ơi, bạn ấy bảo chỉ có những người yêu nhau mới thơm trán lẫn nhau. Sau này con sẽ không thơm trán ba mẹ nữa đâu.

Hoàng Thanh Liên hơi nhíu mày, cô bé đó đã nói gì với Hải Đăng rồi? Sao hôm nay suy nghĩ của cậu lạ vậy?

– Tại sao lại thế?

– Khi sáng con thơm trán bạn ấy, nhưng bạn ấy mắng con dữ lắm. Mẹ ơi ở Việt Nam lạ nhỉ?

Ôi trời đất ơi, Hoàng Thanh Liên nhớ rõ bà đâu có dạy Hải Đăng gặp người khác là thơm trán đâu. Sao thằng bé mới gặp bạn đã thơm trán bạn thế kia?

– Bạn con nói đúng đấy, chỉ thơm trán những người con yêu thôi. Chẳng hạn như ba mẹ nè, con yêu ba mẹ mà đúng chứ?

– Tất nhiên rồi, Đăng yêu ba mẹ nhiều nhiều lắm luôn. Như vậy sau này con vẫn sẽ thơm ba mẹ như trước.

Hải Đăng khoa tay múa chân miêu tả, không biết làm sao cho mẹ hiểu cậu yêu mẹ thật nhiều. Nhưng mà kì lạ ghê, tại sao chỉ những người yêu nhau mới được thơm trán? Cả buổi cậu con trai cứ đăm chiêu suy tư, nhăn cả trán lại vẫn không nghĩ ra được gì. Trịnh Quốc Dũng đi làm về thấy con trai ôm vở ngẫm nghĩ gì đó rất nghiêm trọng bèn bật cười, ông ngồi xuống bên cạnh con trai, nhẹ nhàng hỏi.

– Nghĩ gì đấy con trai?

– Ba đã về.

Rướn người lên một tí Hải Đăng mới thơm được trán của ba, ba cậu cao lớn quá, ngồi xuống rồi Hải Đăng vẫn không cao bằng ba được. Mẹ hay nói cha nào con nấy mà, nên nhất định sau này Hải Đăng sẽ thật cao lớn và đẹp trai giống ba.

– Con đang nghĩ gì đấy?

– Dạ sáng nay con lỡ thơm trán một bạn gái đó ba. Mẹ với bạn đó bảo chỉ những người yêu nhau mới thơm nhau, hình như con làm sai rồi thì phải?

Cậu con trai mặt xị như cái bị, thỉnh thoảng len lén ngước lên nhìn ba, một lúc lâu Trịnh Quốc Dũng vẫn không nói gì, chỉ yên lặng cười cười nhìn Hải Đăng. Trịnh Quốc Dũng xoa đầu con trai, sống ở Mỹ lâu nên suy nghĩ ở Việt Nam Hải Đăng vẫn chưa hiểu hết được, ở Mỹ cách nghĩ thoáng hơn ở Việt Nam nhiều.

– Sau này sang Mỹ con mới được thơm trán mấy bạn gái như vậy. Ở Việt Nam không được làm thế nhớ chưa?

– Ơ thế à? Nhưng mà lúc ở Mỹ con có thơm trán ai bao giờ đâu ba. Bạn ấy là người đầu tiên đấy, thế mà con đã bị mắng rồi.

Hải Đăng buồn lắm, cậu không biết mình sai ở chỗ nào, ba cũng không giải đáp được thắc mắc của cậu. Trẻ con rất dễ dụ, giây trước buồn buồn dỗi hờn giây sau đã cười rộng đến tận mang tai. Trịnh Quốc Dũng đem chiếc xe điều khiển mới mua ra Hải Đăng liền quên mọi thứ, để vở sang một bên ôm lấy đồ chơi mới ra sân chơi thử.

Sau ngày hôm đó lúc nào về nhà Hải Đăng cũng kể mẹ nghe về bạn gái trong truyền thuyết đó, tâm trạng Hải Đăng dần trở nên vui vẻ hơn, thậm chí lúc ở Mỹ cậu cũng không cười như đến vậy. Khi mới về Việt Nam Hải Đăng cứ lầm lì ít nói, đặc biệt là rất ít khi cười. Có lúc hai vợ chồng Trịnh Quốc Dũng còn lo lắng con trai bị tự kỉ, còn mấy lần đưa cậu đi khám bác sĩ. Bây giờ thì tốt rồi! Dù Hoàng Thanh Liên chưa từng gặp cô bé đó nhưng bà rất biết ơn cô bé đó đã giúp đỡ Hải Đăng, thông qua miêu tả của con trai Hoàng Thanh Liên có thể hình dung được phần nào cô bé đó rất đáng yêu.

Có lần Hải Đăng dẫn bạn gái về nhà chơi, vừa gặp Hoàng Thanh Liên đã muốn nựng hai má phúng phính trắng hồng của Diệu Anh rồi. Diệu Anh cũng rất lễ phép, vừa vào tới cửa đã chào mọi người.

– Diệu Anh chào cô chú ạ!

Trịnh Quốc Dũng cũng rất thích Diệu Anh, ông vừa vẫy tay mấy cái Diệu Anh đã tự động chạy đến, đây là cô bé vừa nhìn vào đã lưu lại thiện cảm cho người đối diện.

Có lần đầu thì cũng có lần thứ hai, mỗi lần Diệu Anh sang nhà chơi Hoàng Thanh Liên đều đích thân vào bếp, hiển nhiên ai cũng bất ngờ về chuyện hiếm có này. Đa số mọi người trừ Hải Đăng đều đoán ra được Hoàng Thanh Liên muốn nấu cho Diệu Anh ăn một bữa thật ngon.

Nói tóm lại là cả gia đình Hải Đăng từ bé đến lớn, từ người làm đến chủ đều vô cùng thích cô bé tên Diệu Anh.

Nhưng niềm vui không kéo dài được lâu. Tổng công ty mở thêm chi nhánh ở Đà Nẵng và điều Trịnh Quốc Dũng cùng Hoàng Thanh Liên đến quản lí chi nhánh mới. Ban đầu Hải Đăng nhất quyết không chịu đi, nhưng cậu còn quá nhỏ để có thể sống một mình nên Hoàng Thanh Liên đành ép buộc Hải Đăng lên máy bay cho bằng được. Tính ra Hải Đăng cũng thông minh khi biết trước cậu sẽ không có cơ hội ở lại đây nên đã tạm biệt Diệu Anh và Sarah trước.

Gần mười năm ở Đà Nẵng Hoàng Thanh Liên hiểu rõ con trai của mình không hề vui vẻ như trước, nhưng chẳng còn cách nào khác, công việc là bắt buộc, Hoàng Thanh Liên không thể làm khác được. Ba tháng hè lên lớp mười một Hải Đăng đóng cửa “tu luyện” , chuyên tâm học Anh để làm bài thi vào lớp 11 Anh D1. Lúc đầu Hoàng Thanh Liên còn lưỡng lự lo lắng việc để Hải Đăng sống một mình, Trịnh Quốc Dũng càng phản đối gay gắt hơn. Cuối cùng Hải Đăng phải đến trước mặt Trịnh Quốc Dũng, cậu quỳ xuống trước mặt ông, quyết tâm xin được trở về Hà Nội, xin ba giúp đỡ làm thủ tục nhập học thi vào lớp chuyên anh D1. Cả hai vợ chồng Trịnh Quốc Dũng đều biết tính nói một là một, nói hai là hai của Hải Đăng, chỉ còn cách thở dài đồng ý.

Những tưởng chuyện chỉ dừng lại ở đó, Hải Đăng trở về Hà Nội sẽ vui vẻ như trước. Thời gian vui vẻ thật sự rất ngắn ngủi, đến bây giờ Hoàng Thanh Liên vẫn chưa biết được lí do tại sao Hải Đăng lại nhất quyết muốn sang Mỹ.

– Đó là toàn bộ những gì cô biết, và đây cũng là những chuyện cô muốn kể cháu nghe.

Diệu Anh cả người như hóa đá, mãi chẳng có phản ứng gì. Nhìn Diệu Anh như vậy Hoàng Thanh Liên lắc đầu bất lực, hạnh phúc của con trai bà không thể để nó tụt khỏi tầm tay được. Mặc cho Hải Đăng muốn buông tay nhưng Hoàng Thanh Liên không cho phép điều đó xảy ra, bà không muốn con trai mình đau khổ. Tha thứ cho sự ích kỉ của bà, bởi vì Hoàng Thanh Liên là một người mẹ. Với trực giác của một người phụ nữ từng trải, từ biểu hiện của Diệu Anh lúc này Hoàng Thanh Liên có thể nhận ra Diệu Anh không phải không có bất cứ tình cảm gì với Hải Đăng.

– Tám giờ tối nay thằng bé sẽ lên máy bay, cô hi vọng cháu sẽ đến kịp. Thật lòng mà nói thì điều kiện giáo dục bên Mỹ tốt hơn nhưng đó không phải là điều cô muốn, quan trọng là Hải Đăng phải được vui vẻ. Cô biết thằng bé chỉ vui thật sự khi có cháu ở bên cạnh thôi. Diệu Anh, cô thật sự rất biết ơn cháu và cũng rất muốn cháu và Hải Đăng có thể thành đôi, đây là sự thật.

– …

– Cháu đừng áp lực. Cô nói vậy không phải muốn ép buộc cháu phải đến với Hải Đăng đâu. Nếu cháu không yêu nó mà ở bên cạnh nó sẽ khiến nó đau lòng hơn thôi. Hãy đặt tay lên trái tim cháu và cảm nhận nhịp đập của nó, cảm nhận xem người cháu rung động là ai.

Hoàng Thanh Liên không nán lại lâu, nói xong câu đó liền trả tiền nước cho cả hai rồi rời đi, thiết nghĩ lúc này Diệu Anh nên có không gian riêng để suy nghĩ. Những lời của Hoàng Thanh Liên nói Diệu Anh đều nghe không sót một từ, có điều hình như ngoại trừ thị giác và thính giác thì các giác quan của cô chừng như đã tê liệt hết rồi, thậm chí mùi sữa nóng cũng không ngửi được nữa.

” Anh… Tôi thích thì tôi gọi thôi. Cậu cấm à? ”

” Bất kể Anh nói gì tôi cũng tin. Dù cậu có nói con chó là con mèo. ”

” Diệu Anh, tôi nói cho cậu hay. Cậu là đứa con gái ngu ngốc nhất tôi từng biết! ”

” Anh, đừng như thế nữa… Là tôi sai, cậu đừng giận tôi nữa ”

” Yên tâm đi. Cậu ế tôi sẽ rước cậu về! … Thấy tôi có tốt không? Đồng ý rước con lợn như cậu về nhà làm vợ đấy. ”

” Tôi lúc nào cũng sẽ ở bên cậu, Diệu Anh. ”

” Chẳng thà nổi bật trong lòng nhiều người như vậy, tôi chỉ cần đặc biệt trong lòng một người là đủ rồi. ”

” Tôi rất thích cậu ấy. Thích từ rất lâu, rất lâu rồi… ”

” Tôi sẽ không để vợ con của mình bị bỏ đói đâu. ”

” Anh, đối với cậu tôi là gì? Một chút tình cảm đặc biệt với tôi, cậu có không? ”

” Làm ơn đừng khóc nữa, tôi sẽ lo lắm đấy! ”

” Anh, đừng đi! ”

” Phải nhớ giữ gìn sức khỏe, học giỏi thì tốt nhưng không được học quá sức ảnh hưởng đến sức khỏe có biết chưa? À, còn nữa, thiếu áo thì tôi sẽ mua cho, đừng có lười mặc mà để bản thân bị cảm vì lạnh… ”

” Diệu Anh, những chuyện cậu đã muốn nghĩ đến thì sau này mãi mãi cũng đừng nghĩ đến! ”

Hơn lúc nào hết Diệu Anh thật sự muốn đánh thật mạnh vào cái miệng của mình, không hiểu nổi trước đây Diệu Anh nghĩ gì trong đầu mà nói toàn những thứ không nên nói thôi. Hải Đăng, bây giờ điều Diệu Anh cần gấp rút làm chính là đi tìm Hải Đăng.

” Hải Đăng, nhất định phải đợi tôi đến! ”

$pageOut $pageIn

Chap 72 :

Trên đường đi Diệu Anh luôn miệng hối thúc bác tài xế, nếu đến trễ không khéo Hải Đăng lại không có ở nhà, bây giờ đã là bốn giờ ba mươi rồi. Diệu Anh ngã người ra ghế, tay phải đặt lên nơi trái tim đang đập từng nhịp, mặc dù cô đã biết tình cảm của mình hướng về ai nhưng Diệu Anh vẫn muốn cảm nhận nhịp đập của trái tim mình. Hải Đăng, giờ thì cô đã biết vì sao mới vừa gặp thái độ của Hải Đăng đối với Diệu Anh lại gay gắt đến thế. Chính là cô sai vì đã không nhận ra cậu.

Đứng trước căn hộ của Hải Đăng hai tay Diệu Anh càng run rẩy hơn lúc nói chuyện ở quán cà phê. Diệu Anh gõ vài cái lên cửa, không có ai trả lời, động tác gõ cửa của cô mỗi lúc một dồn dập hơn, cuối cùng đỏ cả tay vẫn không thấy Hải Đăng ra mở cửa. Không lẽ Hải Đăng đã đi rồi sao? Bây giờ còn sớm mà. Diệu Anh thất vọng tựa người lên cửa, lúc này từng hình ảnh ở đâu bỗng xuất hiện trong đầu, mờ nhạt nhưng có dấu ấn. Diệu Anh thấy được một cô bé, cũng có một cậu bé, vừa nhìn thôi đã biết hai đứa trẻ rất thân.

” Chơi bong bóng cậu không được nắm bong bóng quá chặt đâu. Nếu một lúc nào đó cậu mỏi tay bong bóng sẽ bay mất. ”

” Sau này nếu cậu không còn ở bên cạnh tớ nữa nhất định tớ sẽ đợi cậu về. ”

” Ôi sao trời cứ mưa hoài ấy nhỉ? Tính tớ hay quên nên chả bao giờ nhớ việc mang ô cả. Sau này nhất định lúc nào cậu cũng phải đem cô che mưa cho tớ đấy. Tớ nhất định sẽ đợi cậu đến che ô cho hai chúng ta dù ngày mưa có tầm tã cỡ nào. ”

” Tớ mà quên Hải Đăng sau này cậu cứ việc bỏ rơi tớ. Hứa đấy! ”

” … ”

Rất nhiều thứ Diệu Anh đã từng hứa với Hải Đăng, nhưng chính cô cũng là kẻ thất hứa. Kí ức hiện ra mỗi lúc một nhiều, ngày một rõ hơn, nhưng cũng chính vì điều đó khiến đầu Diệu Anh càng ngày càng đau hơn. Thân thể Diệu Anh vô lực trượt xuống theo cánh cửa, mí mắt nặng trĩu, đã tự nhủ cô nhất định phải mở mắt thật lớn, đợi Hải Đăng trở về. Nhưng không được, cô không thể gắng gượng được nữa.

– Hải Đăng, Hải Đăng…

Trước lúc ngất lịm hoàn toàn Diệu Anh có thấy được bóng dáng áo trắng mờ ảo nhưng cô không biết đó có phải là thật hay không, nếu là thật thì đó là ai Diệu Anh cũng không thể xác định rõ được.

Bệnh viện, sáu giờ tối.

Khi Diệu Anh tỉnh dậy đã thấy Quỳnh Giao có mặt ở bên cạnh rồi, cô nhìn xung quanh mấy vòng sau đó mới thở phào, may quá, không có ai báo cho ba mẹ biết chuyện này. Nhưng ngay sau đó Diệu Anh ngồi bật dậy rồi rên lên đau đớn vì ống dịch ở tay, cô chỉ là hôn mê thôi mà, cần gì truyền dịch chứ. Không quan tâm đến có bị chảy máu hay không Diệu Anh rút luôn ống kim ra, hỏi ngay.

– Người đưa tao vào bệnh viện là ai? Có phải là…

Quỳnh Giao gật đầu, cô biết Diệu Anh muốn hỏi gì. Một lần nữa Diệu Anh nhìn khắp phòng bệnh, chỉ có Diệu Anh và Quỳnh Giao ở đây, không hề có người đó. Tại sao lại bỏ đi? Tại sao lại không đợi Diệu Anh tỉnh dậy?

– Cậu ấy đi đâu rồi?

Mặc dù biết rõ mọi chuyện nhưng Quỳnh Giao không trả lời, cô đến phía bàn uống nước, lấy một lá thư và một ngôi sao đưa cho Diệu Anh, sau cùng từ trong túi áo Quỳnh Giao trả lại chiếc lắc tay vốn là của Diệu Anh.

– Của mày, xin lỗi vì đã lấy nó. Nghỉ ngơi cho tốt, tao ra ngoài có chút việc.

Sau khi Quỳnh Giao rời đi Diệu Anh mới mở lá thư ra, cô có cảm giác nội dung trong lá thư này sẽ giải đáp toàn bộ khúc mắc còn sót lại của Diệu Anh. Là nét chữ cứng cáp, mạnh mẽ rất quen thuộc, là câu văn đậm chất của Hải Đăng.

” Thế nào rồi? Tỉnh lại rồi vậy đã đỡ đau đầu chưa? Bác sĩ nói cậu chỉ bị choáng do nhớ lại chuyện cũ đột ngột thôi, nghỉ ngơi tốt sẽ khỏe lại. Tôi đã nghe mẹ tôi kể lại việc mẹ đã đến gặp cậu, tôi không biết cậu nghe được những gì từ mẹ tôi và lí do tại sao cậu lại đến nhà tôi, nhưng, tôi tin chắc những gì mẹ tôi nói là sự thật. Và điều đó bây giờ không còn quan trọng nữa, việc cậu nhớ lại hay không tôi không bận tâm. Khi cậu đọc được bức thư này có thể lúc đó tôi đã lên máy bay rồi. Tôi đã từng nói rồi, do cậu không muốn nhớ đến quá khứ lúc trước nên sau này vĩnh viễn đừng nhớ đến, quên luôn tôi cũng được. À, cố gắng trở thành bác sĩ thật giỏi nhé! – Your light ”

Hai hàng nước mắt chảy dài trên khuôn mặt nhợt nhạt của Diệu Anh, tại sao lại trớ trêu đến vậy? Lúc Diệu Anh không nhớ gì hết Hải Đăng luôn là người ở bên cạnh cô, tại sao ngay khi cô nhớ ra tất cả mọi chuyện cũng chính Hải Đăng là người rời bỏ Diệu Anh? Tay phải Diệu Anh cầm lá thư, tay trái là một ngôi sao. Nước mắt Diệu Anh nhỏ vào ngôi sao đó, ướt một mảng nhỏ, cô mở ngôi sao ra, không dài dòng lê thê, chỉ vỏn vẹn một câu :” Yêu tôi, sao cậu không làm được? ”

Không phải Diệu Anh không làm được mà là cô không có can đảm để thổ lộ, chính vì Diệu Anh quá hèn nhát mà để lỡ tình cảm của mình. Tình cảm của hai người, không ai trong đối phương có thể nhận ra. Trong tình yêu hai người đều là kẻ ngốc cả, chẳng ai đủ thông minh để tiến lên phía trước. Lần này Hải Đăng bỏ đi, Diệu Anh sẽ sắm vai là kẻ đuổi theo, Diệu Anh nhất định không thể để thứ tình cảm thuần khiết vừa mới chớm nở đó bị hủy hoại dưới tay cô được.

Diệu Anh lao vụt ra cổng bệnh viện, vẫy tay bắt taxi, vừa ngồi lên xe cô đã thúc giục bác tài xế chạy thật nhanh đến sân bay. Làm ơn, một chút nữa thôi, làm ơn đừng lên máy bay quá sớm! Tuy đã nhìn thấy thái độ khẩn trương của Diệu Anh nhưng Quỳnh Giao vẫn đứng yên ở cổng bệnh viện, cô không đi theo Diệu Anh vì cô nghĩ Diệu Anh biết bản thân mình nên làm gì mặc dù bây giờ tâm tình Diệu Anh không ổn lắm, ngay thời điểm này Quỳnh Giao chỉ có thể thầm cầu nguyện Diệu Anh sẽ đến kịp. Trong túi áo của Quỳnh Giao cũng có một chiếc lắc tay nữa, đó là kiểu khác hoàn toàn với Diệu Anh, nhưng đều do một người tặng.

Ngay khi được Hải Đăng thông báo Diệu Anh đang ở bệnh viện Quỳnh Giao đã gấp rút đến ngay, cô không biết lí do vì sao Diệu Anh phải vào bệnh viện. Trong phòng bệnh chỉ có Hải Đăng và Diệu Anh, yên ắng đến mức Quỳnh Giao cảm thấy ngột ngạt. Hải Đăng đứng bất động nhìn Diệu Anh trên giường bệnh, tuy cậu không nói gì hết nhưng Quỳnh Giao biết Hải Đăng đang có tâm sự. Một lát sau Hải Đăng mới quay sang đưa cho Quỳnh Giao một hộp quà, cười nhẹ.

– Đây là lắc tay tôi tặng cậu. Tuy nó không giống với cái lắc tay của Diệu Anh nhưng hi vọng cậu thích.

Quỳnh Giao kinh ngạc nhìn Hải Đăng, cậu đã biết gì rồi? Cứ cho là Hải Đăng đã biết toàn bộ những gì Quỳnh Giao làm nhưng sao thái độ của cậu có thể điềm nhiên đến như vậy. Hải Đăng không cần phải giải thích cho Quỳnh Giao lí do cậu biết tất cả, cậu nghĩ nói như thế Quỳnh Giao sẽ tự khắc hiểu ra bản thân nên làm gì mới đúng. Hải Đăng xoay người về phía Diệu Anh, cúi thấp đầu nói bên tai cô điều gì đó Quỳnh Giao không thể nghe được. Sau đó Hải Đăng rời đi ngay, tuy cậu không hề biết nhưng Quỳnh Giao đã nhìn thấy nước mắt của Diệu Anh, đó hẳn là một câu nói tàn nhẫn lắm.

Từ lúc biết Diệu Anh bị mất lắc tay Hải Đăng đã bí mật liên lạc với khách sạn Diệu Anh ở. Cậu đã nhờ họ kiểm tra camera và nghiễm nhiên Hải Đăng biết được người lấy lắc tay là ai, nhưng cậu không muốn chuyện bé xé ra to. Hải Đăng đã đến tiệm trang sức khi trước cậu mua lắc tay cho Diệu Anh và chọn một lắc tay khác cậu cho là đẹp, đến bây giờ Hải Đăng mới có dịp tặng cho Quỳnh Giao. Lắc tay đó có thể xem như quà xin lỗi, cũng có thể là món quà chia tay.

Sân bay rộng lớn đông người, có rất nhiều người vội vã kéo va li lướt qua trước mặt Diệu Anh nhưng tuyệt nhiên không hề có người đó. Mỗi bước đi của Diệu Anh đều chứa đựng sự khẩn trương gấp gáp, rốt cuộc Hải Đăng đang ở đâu? Diệu Anh ngẩng mặt lên nhìn bảng thông báo chuyến bay, đi New York, chuyến bay cất cánh năm phút trước!

Không thể nào… Diệu Anh tuyệt vọng ngồi bệch xuống nền lạnh cóng, bây giờ là mùa đông khí hậu rét buốt nhưng lòng Diệu Anh lúc này còn lạnh hơn gấp vạn lần. Hải Đăng đã đi rồi, cậu sẽ đi bao lâu? Không quay về nữa ư? Khi nãy trong lúc Diệu Anh đang hôn mê cô đã nghe một giọng nói rất quen ở bên tai :” Quá khứ cậu có thể nhớ bất cứ chuyện gì nhưng, tuyệt đối đừng nhớ đến cậu bé tên Hải Đăng năm đó. Cậu không xứng đáng để nhớ đến! ” Hẳn là Hải Đăng rất hận Diệu Anh, vì cô là kẻ thất hứa mà, cậu không muốn thấy mặt Diệu Anh nữa nên không hề đợi cô đến đã đi mất rồi.

Trên máy bay Hải Đăng thất vọng tắt nguồn điện thoại, không biết từ lúc rời bệnh viện đến giờ cậu đã bật lên tắt xuống điện thoại bao nhiêu lần rồi, thậm chí ngay lúc sắp bước vào cửa soát vé cậu cũng ngoái đầu lại nhìn xem Diệu Anh có đến không. Thật đúng là ngu ngốc, cho đến cuối cùng dù cậu có nói mấy lời tàn nhẫn trong bức thư đến đâu thì vẫn không thể không quan tâm đến Diệu Anh. Nếu hai người không có sợi dây liên kết với nhau từ lúc năm tuổi thì bây giờ Hải Đăng đã không phải khổ sở cố gắng gạt bỏ hình ảnh của Diệu Anh rồi. Nếu năm đó cậu không trở về Việt Nam, cậu không nhập học vào lớp cô thì bây giờ hai người cũng chỉ là những người dưng lướt qua mặt nhau thôi. Tấm ảnh trên tay được Hải Đăng nâng niu rất kĩ, mọi thứ về Diệu Anh cậu đều để lại trong chiếc hộp ở căn hộ, chỉ có duy nhất tấm ảnh này cậu đem theo. Cho dù thời gian có quay lại Hải Đăng vẫn không hối hận vì đã gặp Diệu Anh. Được gặp Diệu Anh là niềm hạnh phúc lớn nhất trong đời cậu, có sự xuất hiện của cô kí ức của Hải Đăng càng trở nên đẹp đẽ, mỗi lần nhớ lại nhất định cậu sẽ mỉm cười mãn nguyện vì từng có khoảng thời gian vui vẻ bên cạnh cô.

” Tạm biệt, sống tốt nhé Anh! Cậu hãy xem tôi như người dưng chưa từng gặp gỡ, như vậy sẽ tốt hơn cho cả hai chúng ta. ”

~~~~~

Lớp 12 Anh D1 thiếu đi một thành viên giống như cái bánh ngon lành bị cắn mất một miếng, không thể nào tìm miếng khác ghép vào được. Có một nam sinh được chuyển vào 12 Anh D1 và ngồi vào chỗ của Hải Đăng, tức là bên cạnh Diệu Anh. Nam sinh đó cũng chẳng khác gì những nam sinh khác trong trường, đều rất thích Diệu Anh.

Có điều Diệu Anh của hiện tại không thèm quan tâm đến bạn mới, chẳng hề niềm nở hướng dẫn bất cứ việc gì, toàn bộ đều giao cho Huy lớp phó. Vị trí số một của khối lần nữa thuộc về tay Diệu Anh, nhưng cô không hề cảm thấy vui vì điều đó. Diệu Anh tình nguyện đứng hạng hai nếu Hải Đăng vẫn còn ở đây và cậu chiếm vị trí hạng một.

Thời gian này Diệu Anh học tập rất điên cuồng, ban ngày học trên lớp rồi ban đêm còn học đến tận hai, ba giờ sáng. Cô nhất định phải trở thành bác sĩ khoa Mắt, đó là ước mơ của Diệu Anh, cũng là thực hiện lời hứa với Hải Đăng. Diệu Anh đã thất hứa nhiều rồi, chuyện cuối cùng này cô cũng không thực hiện được thì biết giấu mặt mũi ở đâu.

Sau khi Hải Đăng đi rồi Diệu Anh lại bị dính tin đồn với một người khác, là Duy Bảo. Cậu ta thường xuyên sang lớp tìm Diệu Anh, mấy lần đầu cô còn nể tình bạn bè quen biết tiếp chuyện rất lịch sự, càng về sau Diệu Anh càng muốn tìm cách lẩn tránh, cô không muốn bị người khác làm phiền trong lúc bản thân đang ra sức học hành. Mục tiêu đã đặt ra trước mắt mà không cố gắng thì bao giờ Diệu Anh mới thành công được.

Hải Đăng sang Mỹ rồi một chút tin tức Diệu Anh cũng không nhận được, có lẽ cậu thật sự muốn cắt đứt liên lạc với Diệu Anh. Không chỉ Hải Đăng mà Hoàng Thanh Liên cũng trở về Mỹ, mấy lần Diệu Anh gọi cho bà muốn biết tình hình của Hải Đăng nhưng đều bị từ chối. Diệu Anh chỉ còn cách cố gắng cho tương lai thật thành công, nếu cậu đã nhất quyết không trở về Diệu Anh sẽ sang Mỹ tìm Hải Đăng, đương nhiên lúc đó cô đã trở thành một bác sĩ giỏi đúng như điều cậu mong muốn.

$pageOut $pageIn

Chap 73 :

– Duy Bảo, cậu đừng đến tìm Diệu Anh nữa, sẽ chẳng có tác dụng gì đâu.

Quỳnh Giao khoanh hai tay trước ngực ngán ngẩm khuyên nhủ Duy Bảo, thật là, tại sao mọi người cứ thích đâm đầu vào thích một người trong khi đã biết người đó sẽ chẳng bao giờ thích mình như vậy. Vì Quỳnh Giao đã từng trải nên cô hiểu cảm giác đó đau khổ đến mức nào, cô không muốn Duy Bảo lặp lại chuyện đó.

12 Anh D1 đều đã biết chuyện Hải Đăng bỏ đi mà không tạm biệt Diệu Anh, trước đó Hải Đăng có vào chat nhóm trên facebook thông báo cho mọi người biết, cũng cùng mọi người nói chuyện tâm sự rất nhiều. Nhưng tuyệt nhiên Diệu Anh không hề nhận được thông báo vì Hải Đăng đã lập một chat nhóm mới mà không add Diệu Anh vào. Bọn họ bây giờ đều đã nhận ra cả hai người Diệu Anh và Hải Đăng đều thích nhau nhưng không nói ra. Trong đầu họ đều mặc định Diệu Anh là của Hải Đăng, chính vì vậy 12 Anh D1 cực kì không thích việc Duy Bảo cứ tiếp cận Diệu Anh như vậy. Hôm nay Quỳnh Giao chính là người được cả lớp 12 Anh D1 giao trọng trách đến nói rõ mọi chuyện cho Duy Bảo hiểu.

– Tại sao tôi phải nghe lời cậu?

– Vì sao ư? Vì tôi là người từng trải, tôi biết kết cục của cậu sẽ không tốt đẹp tí nào. Nếu Diệu Anh đã không có tình cảm với cậu thì cậu có tốt đến mức nào trong mắt cậu ấy cũng không là gì cả.

Mặc cho Quỳnh Giao khuyên nhủ hết sức có thể Duy Bảo vẫn không nghe lọt tai, cậu xoay người bỏ đi, không muốn tiếp tục nói chuyện với Quỳnh Giao nữa.

– Chẳng lẽ cậu đợi đến lúc Diệu Anh đích thân nói ra lời từ chối tàn nhẫn mới chịu bỏ cuộc sao?

Duy Bảo khựng lại đôi chút, Diệu Anh sẽ không nói thế đâu. Cô là người hiểu rõ nhất những cố gắng của cậu nên Diệu Anh không thể tuyệt tình từ chối Duy Bảo được. Quỳnh Giao cảm thấy tinh thần Duy Bảo có phần lung lay nên mừng thầm trong lòng, cô không bịa đâu. Tuy Diệu Anh rất tốt và sợ tổn thương người khác nhưng chuyện tình cảm là khác, rạch ròi rõ mọi cảm giác, thích là thích, không có tình cảm thì mãi mãi vẫn là không có tình cảm.

Diệu Anh đang trên đường về nhà thì nghe có tiếng ai đó gọi mình, nhìn Đông ngó Tây một hồi cô vẫn không biết đó là ai. Mãi đến khi Duy Bảo xuất hiện trước mặt cô với một bó hoa hồng tươi Diệu Anh mới giật mình hỏi.

– Cái gì thế?

– Tặng cậu!

Không hề biết đến giữ thể diện cho người khác là gì Diệu Anh đã từ chối ngay, cô lùi về sau một bước, giữ khoảng cách nhất định với Duy Bảo.

– Duy Bảo, tôi nghĩ cậu nên dừng mấy việc này ở đây thôi.

Diệu Anh nhíu mày nhăn nhó, cô không hề thích hành động của Duy Bảo gần đây. Nếu Duy Bảo cứ như thế sẽ chỉ khiến khoảng cách giữa Diệu Anh và cậu mỗi ngày một xa hơn thôi. Bây giờ không phải là thời gian yêu đương nhắng nhít, để được gặp lại Hải Đăng cô nhất định phải hoàn thành lời hứa cuối cùng của mình – trở thành một bác sĩ giỏi, muốn được như vậy Diệu Anh phải cố gắng học tập hơn nữa, cô không có thời gian quan tâm những chuyện vô bổ như thế này.

– Ý cậu là thế nào?

Diệu Anh thở dài phiền não, cô thật sự rất mệt mỏi vì chuyện của Duy Bảo.

– Tôi chỉ xem cậu là bạn thôi, vậy nên đừng khiến tôi khó xử nữa.

– Chẳng lẽ đến một cơ hội cậu cũng không dành cho tôi được sao?

Ngay sau khi Duy Bảo dứt lời Diệu Anh không do dự trả lời ngay.

– Đúng vậy! Vì thế đừng làm gì nữa, tôi mệt mỏi lắm.

Diệu Anh lắc đầu bất lực rồi bỏ đi, cô không muốn đứng đây lâu hơn nữa, phải nhanh chóng về nhà ăn tối rồi học bài. Lúc Diệu Anh biến mất ở ngả rẽ cũng là khi bó hoa trên tay Duy Bảo rơi xuống. Không phải cậu thất vọng vì Diệu Anh từ chối mà là kinh ngạc vì sự xuất hiện bất ngờ của một chàng trai quen thuộc. Người mới vừa xuất hiện từ trên xuống dưới đều là một màu trắng, chỉ có duy nhất chiếc mũ lưỡi trai màu đen che đi nửa khuôn mặt, nhưng vẫn không thể giấu đi nụ cười đắc ý đậm chất Hải Đăng.

– Thế nào rồi? Tôi đã từng nói cậu sẽ không thể có được tình cảm của Diệu Anh không phải sao? Là do cậu quá cố chấp muốn đâm đầu vào thôi.

– Cậu… cậu… sao lại có thể ở đây được?

Biểu cảm trên gương mặt Duy Bảo sửng sốt như vừa mới gặp ma, một người đang ở nửa vòng Trái Đất bên kia sao giờ có thể đứng trước mặt Duy Bảo được? Hơn nữa hình như Diệu Anh không hề biết đến chuyện Hải Đăng đã trở về Việt Nam, hoặc cũng có thể hôm đó Hải Đăng không hề lên máy bay. Nếu Diệu Anh biết hiện tại Hải Đăng đang ở Hà Nội thời gian qua cô đã không bất ổn như thế, Duy Bảo có thể nhận thấy tâm tình Diệu Anh xuống dốc trầm trọng, cô không còn vui vẻ hay cười như trước nữa. Đó có thể gọi là bỏ lỡ tình yêu đầu, chính vì bỏ lỡ nên mới tiếc nuối, hối hận. Duy Bảo từng tin thời gian sẽ khiến Diệu Anh bớt dằn vặt nhưng nếu bây giờ Hải Đăng trở về há chẳng phải sẽ khiến Diệu Anh không do dự thổ lộ tất cả sao?

– Diệu Anh còn ở đây, tôi sao có thể đành lòng bỏ đi được?

– Nếu đã đi rồi sao cậu còn trở về? Cậu muốn làm tổn thương Diệu Anh nữa sao?

Vì quá kích động nên Duy Bảo giáng ngay vào má Hải Đăng một cú đấm thật mạnh, có thể nói cậu đã dồn toàn bộ lực vào cú đấm đó, phút chốc máu đã rỉ ra từ khóe môi Hải Đăng. Ấy vậy mà Hải Đăng chỉ nhếch môi cười khẩy, lau đi vệt máu đó, mặc dù khóe miệng đã rách rất đau đớn nhưng điều đó chẳng thấm vào đâu so với những gì Hải Đăng đã trải qua.

– Nói đi, cậu muốn làm gì?

– Không làm gì cả. Tôi sẽ không nói cho Diệu Anh biết tôi đã về, và tôi nghĩ cậu đủ thông minh để biết cách im lặng. À, còn nữa, tránh xa cô ấy ra một chút. Tôi không nghĩ mình sẽ bỏ qua cho cú đấm này nếu cậu vẫn tiếp tục ôm mộng tưởng với Diệu Anh đâu.

Hải Đăng thản nhiên nhún vai trả lời, cậu nói sẽ không gặp Diệu Anh là thật, bởi vì cậu đã có một dự định khác, sẽ có ngày Hải Đăng gặp lại Diệu Anh nhưng không phải vào thời điểm này. Cậu đi lướt qua Duy Bảo, đó cũng là con đường khi nãy Diệu Anh đi, Hải Đăng chỉ muốn chắc chắn rằng cô có về nhà an toàn hay không thôi.

~~~~~

Kì thi học kì II vừa qua học sinh khối mười hai đã phải bù đầu ôn tập để bắt đầu một kì thi lớn hơn, quyết định tương lai mình sẽ đi về đâu. Vào trường đại học tốt hay là trường cao đẳng bình thường đều phụ thuộc vào kì thi phổ thông trung học quốc gia này. Thời gian này Diệu Anh không hề thấy Duy Bảo xuất hiện, cũng thật may mắn vì cậu đã hiểu những gì Diệu Anh nói. Cũng vì Diệu Anh đã cố gắng học tập từ trước đến giờ nên kì thi đại học này cô tự tin mình sẽ đậu vào trường đại học mong muốn.

Ngày thi cuối cùng cũng đến, Diệu Anh rất tự tin với bài thi của mình, bình tĩnh, làm bài hết sức là ổn thôi. Chỉ có điều tình cờ thế nào lúc vừa rời khỏi phòng thi Diệu Anh nhìn thấy trong đám đông có một bóng lưng rất quen thuộc, tuy người đó đội mũ lưỡi trai và cô chỉ thấy được phía sau của người ta nhưng Diệu Anh không thể nhận nhầm được. Trong suốt thời gian học chung Diệu Anh nhớ nhất là bóng lưng của Hải Đăng, bóng lưng to lớn mang cho người đối diện cảm giác an toàn đó, nhưng mà… sao cậu có thể xuất hiện ở đây được? Diệu Anh vừa mới tiến về phía trước hai bước đã phải lùi về sau ba bước, không thể là Hải Đăng được, do cô nhớ cậu quá nên nhìn lầm thôi.

– Cô gái đó đi rồi, cậu có thể thư giãn được rồi đó. Mà này, cô gái đó tên là gì thế? Có thể giới thiệu cho tôi được không?

Nam sinh thi chung phòng với Hải Đăng rất hiếu kì về mối quan hệ của Hải Đăng và nữ sinh kia, hình như nữ sinh đó muốn gặp Hải Đăng nhưng Hải Đăng lại muốn lẩn trốn. Rốt cuộc đây là mối quan hệ như thế nào? Vả lại nếu nhận xét thật lòng thì cô gái đó cũng rất xinh, có khi hai người này trước kia từng là người yêu của nhau không chừng.

– Đừng mơ tưởng đến cô ấy, đó không phải là người cậu có thể làm quen dễ dàng đâu!

Nam sinh kia vừa nghe nói thế đã rùng mình ớn lạnh vì ánh mắt dọa người của Hải Đăng, cậu chỉ muốn làm quen thôi mà, làm gì cảnh cáo ghê gớm thế. Thậm chí nam sinh xấu số còn cảm nhận được mùi giấm chua nồng nặc đâu đây.

Buổi tối Diệu Anh và Quỳnh Giao rảnh rỗi leo lên sân thượng ngắm sao, thi đại học xong rồi dù kết quả có thế nào cũng là trút được gánh nặng nghìn cân. Quỳnh Giao muốn đậu vào đại học sư phạm, về điểm này Diệu Anh rất nhiệt tình ủng hộ. Ước mơ không tốn tiền nên cứ việc mơ ước, Diệu Anh tin Quỳnh Giao có khả năng đậu vào đại học như mong muốn.

– Mày nhìn xem, trời hôm nay nhiều sao quá!

Quỳnh Giao thích thú chỉ trỏ hết ngôi sao này đến ngôi sao khác, sao đêm nay rất sáng, trăng cũng rất đẹp. Có thể nói đúng như câu “Trăng thanh sao sáng” , khung cảnh đẹp đẽ nhưng lòng người không hề vui vẻ. Điển hình là Diệu Anh bên cạnh nãy giờ ngồi im thin thít, dường như đang nhớ về một người nào đó. Quỳnh Giao quay sang nắm lấy tay Diệu Anh, khẽ hỏi.

– Có phải rất nhớ Hải Đăng không?

Đối với Quỳnh Giao không có lí do gì để Diệu Anh che giấu cảm xúc cả, cô gật đầu thừa nhận.

– Tao nghĩ Hải Đăng cũng rất nhớ mày đấy!

Diệu Anh bật cười tự giễu, nhớ ư? Cô có tư cách để được Hải Đăng nhớ đến ư?

– Cậu ấy ghét tao còn không hết chứ ở đó mà nhớ cái nỗi niềm gì…

Quỳnh Giao lắc đầu phủ nhận, không biết từ đâu cô lấy ra một chiếc chìa khóa, đặt vào lòng bàn tay của Diệu Anh.

– Gì thế?

Diệu Anh thắc mắc săm soi chiếc chìa khóa, đây không phải chìa khóa nhà của cô. Nhìn rất lạ lẫm, rốt cuộc đây là chìa khóa để mở cái gì?

– Đây là chìa khóa căn hộ Hải Đăng nhờ tao giữ. Tao nghĩ cái này nên đưa cho mày thì hơn.

Tha thứ cho Quỳnh Giao, mặc dù Hải Đăng đã cấm cô đem chìa khóa giao cho người khác và đặc biệt là Diệu Anh lại càng không được nhưng Quỳnh Giao nghĩ đã đến lúc Diệu Anh nên biết tất cả, Diệu Anh nên biết vì cô Hải Đăng đã khổ sở, đau buồn nhiều đến thế nào. Quỳnh Giao không thể nhắm mắt xem như không biết gì, không quan tâm gì đến cảm xúc của Hải Đăng được, hơn nữa nếu để Diệu Anh tìm hiểu tất cả có lẽ Diệu Anh sẽ có quyết định đúng đắn hơn, Diệu Anh sẽ biết cô nên làm gì chứ không mơ hồ lúc rõ lúc không như bây giờ. Cô biết Diệu Anh rất thích Hải Đăng, tuy Diệu Anh không biểu lộ ra quá nhiều nhưng Quỳnh Giao đã hiểu cô cũng thua nốt Diệu Anh về mặt tình cảm.

Trước đây Quỳnh Giao từng khẳng định bản thân thích Hải Đăng nhiều hơn, quan tâm Hải Đăng nhiều hơn nhưng hẳn nhiên không phải vậy. Diệu Anh mới là người thích Hải Đăng nhiều nhất, hiểu rõ và quan tâm Hải Đăng nhất. Quỳnh Giao không hề hối hận vì đã chấp nhận từ bỏ Hải Đăng, cô tin chỉ có Diệu Anh mới có khả năng khiến Hải Đăng trở về, làm Hải Đăng thay đổi.

– Tại sao mày lại đưa cái này cho tao?

– Trong căn hộ của Hải Đăng có một thứ tao nghĩ mày nhất định phải xem.

– Đó là thứ gì?

– Kí ức!

Diệu Anh sững người trước câu trả lời của Quỳnh Giao, kí ức ư? Cô hiểu ý của Quỳnh Giao là gì nhưng Diệu Anh không biết rốt cuộc đó là thứ gì mà chứa cả kí ức của Diệu Anh và Hải Đăng. Trông bộ dạng thất thần của Diệu Anh vừa buồn cười vừa đáng giận, Quỳnh Giao huých tay Diệu Anh, thúc giục cô.

– Còn không mau đi? Tao sẽ chờ cửa, mau đến đó đi.

Câu nói của Quỳnh Giao như một hồi chuông thức tỉnh tâm trí Diệu Anh, phải rồi, cô nhất định phải đến đó, cô muốn biết kí ức của hai người còn có những đẹp đẽ gì cô chưa nhớ ra. Diệu Anh vội vội vàng vàng ra khỏi nhà, không hề để ý phía sau còn có một chiếc xe taxi bám theo.

Đứng trước căn hộ quen thuộc đã lâu Diệu Anh chưa đến bất chợt sống mũi cô cay cay, cô thật sự hi vọng nếu mở cánh cửa này ra sẽ thấy một Hải Đăng ung dung nhàn hạ ngồi trên sofa uống cà phê. Nhưng hiển nhiên điều đó không thể xảy ra được, bây giờ Hải Đăng đang ở một vùng trời mới, làm quen với những bạn mới, những cô thầy mới, cả bầu không khí hai người hít thở cũng không giống nhau. Chỉ có một việc tra chìa khóa thôi mà mất gần mười phút Diệu Anh mới làm xong, có kẻ lén lút đứng ở cầu thang bộ mấy lần định bước đến giật lấy chìa khóa nhưng không được, nếu bây giờ cậu xuất hiện sẽ hỏng hết kế hoạch.

Căn hộ tối om khiến Diệu Anh run rẩy đứng không vững, tự nhủ bây giờ không có Hải Đăng ở đây, cậu không thể giúp cô bật đèn được, Diệu Anh phải tự mình giải thoát bản thân khỏi nỗi sợ hãi thôi. Mất nửa ngày trời Diệu Anh mới bật được đèn, ánh sáng như giải thoát cho cô khỏi sự sợ sệt bóng tối, vẫn là không gian quen thuộc nhưng đã bám một chút bụi. Diệu Anh không biết thứ cô cần tìm là gì và nó ở đâu nhưng bây giờ cô phải dọn dẹp lại căn hộ thôi, bẩn quá đi mất.

Nửa tiếng đồng hồ trôi qua Hải Đăng vẫn chưa thấy Diệu Anh ra ngoài, đã chín giờ ba mươi rồi. Dọn dẹp xong tất cả Diệu Anh mới mở cửa phòng ngủ Hải Đăng bước vào, bàn ghế giường gối vẫn còn nguyên vẹn. Diệu Anh nằm luôn ra giường của Hải Đăng từ lâu đã không có người ngủ, giờ đây chăn nệm gì đã lạnh ngắt không có chút ấm áp của hơi người. Căn hộ này đã không còn vương lại hơi thở của Hải Đăng nữa rồi. Tầm mắt cô khẽ lướt qua bàn uống nước, có một khung hình bị úp xuống ở đó, Diệu Anh tiến đến xem thử, cô mở to hai mắt nhìn bức hình. Là một bé trai và một bé gái, trong hình bé gái rất cau có khi “bị” bé trai đó thơm trán, Diệu Anh có thể nhận ra được đó là Hải Đăng và Diệu Anh khi nhỏ. Bên cạnh bức hình còn có một hộp gỗ cũ kĩ đã được mở sẵn như chờ Diệu Anh khám phá mọi thứ. Thứ đầu tiên đập vào mắt Diệu Anh là một nắp keng của lon bia, mơ hồ Diệu Anh có thể nhớ ra được chuyện gì đó…

” – Sau này cậu nhất định phải làm vợ của tớ đấy! ”

” – Được, tớ biết rồi. Nhưng mà cậu phải có nhẫn cơ, mẹ tớ bảo muốn cưới nhau con trai phải cầu hôn con gái bằng nhẫn thật đẹp. ”

” – Tạm thời là cái nắp keng này đi, sau này khi tớ có tiền rồi nhất định sẽ mua cho cậu một chiếc nhẫn kim cương thật đắt tiền. ”

” – Nhớ những gì cậu nói đấy nhé! ”

” – Tất nhiên Hải Đăng này sẽ không thất hứa rồi ” …

Diệu Anh ngồi bệch xuống đất, run rẩy đeo chiếc nhẫn đậm chất trẻ con ấy vào ngón tay áp út của bàn tay trái, nơi nối thẳng đến trái tim. Tay của cô giờ đã không vừa với nhẫn tạm thời đấy nữa, nhưng Diệu Anh vẫn cảm nhận được ngày ấy mình thích chiếc nhẫn này đến thế nào.

$pageOut $pageIn

Chap 74 :

Thứ xuất hiện trước mắt Diệu Anh tiếp theo là những ngôi sao giấy, đủ màu sắc, đủ kích cỡ. Nhưng từ nếp gấp Diệu Anh có thể nhận ra đó là do Hải Đăng gấp ra, cậu luôn vụng về trong những vấn đề thủ công như vậy.

Từng ngôi sao được Diệu Anh mở ra, mỗi ngôi sao là một câu nói ngắn gọn nhưng chứa nhiều cảm xúc. Hạnh phúc có, nghi vấn có, thất vọng có, nhưng trên hết vẫn là đau buồn. Điển hình như:

” Em quên tôi rồi à? ”

” Chúng ta đã từng hứa “Forever” mà? ”

” Em ốm quá, ôm rồi cảm thấy rất đau lòng. ”

” Gần đến sinh nhật của em rồi, năm ngoái tôi không ở cùng em nhưng nhất định năm nay tôi sẽ không để em một mình. ”

” Em từng hứa với tôi sẽ học thật giỏi, và đây là lời hứa duy nhất em thực hiện được. Còn lại em đã quên sạch sẽ không dấu tích. ”

” Em nói em rất thích lắc tay tôi tặng, tôi đã rất vui khi nghe câu đó. ”

” Em chịu lạnh kém nhưng chẳng bao giờ chịu mặc ấm. Chỉ lớn được cái xác còn tính cách em vẫn khiến tôi lo lắng. ”

” Tomboy và con trai em cũng không phân biệt được à? Kém thế! ”

” Lúc trước em nói tôi đẹp trai nhất, tôi rất vui đấy. Hôm nay em nói thằng con trai lớp chuyên Văn đẹp trai hơn tôi, khiếu thẩm mỹ của em kém đi rồi. ”

” Em không cần giỏi Toán quá làm gì. Nhà mình sau này có bố nó dạy toán rồi. ”

” Em thích Duy Bảo ư? Em vì cậu ta bỏ mặc tôi ư? Cậu ta quan trọng hơn tôi rồi sao? ”

” Tôi nói dối đấy, tôi đọc tờ giấy đó rồi. Em thích ai? Người đó không thích em sẽ khiến em đau khổ đấy. Sao em không thích tôi cho sướng cái thân? ”

” Tôi nói với bố mẹ muốn đi Mĩ, mẹ hỏi tôi và em có chuyện gì à. Giữa chúng ta có là gì đâu mà xảy ra chuyện em nhỉ? ”

” Vài tiếng nữa thôi tôi phải lên máy bay rồi. Em không biết nên sẽ không đến tiễn tôi đâu nhỉ? ”

” Không phải tôi không muốn cho em biết, mà là tôi sợ phải nói chia tay em. Giữa chúng ta tôi chỉ thích gặp gỡ rồi tái ngộ, rất ghét chia ly rồi tạm biệt. ”

” Chắc em đã từng không ít lần thắc mắc “Your light” là gì, đó là ánh sáng của em. Tôi muốn là ánh sáng rực rỡ nhất bảo vệ em, nhưng em không cần điều đó. Thôi thì để tôi tự ảo tưởng qua dòng chữ trên trang giấy vậy. ”

” Tạm biệt em, tôi hi vọng em sẽ dành được trái tim của người đó và có một cuộc sống thật tốt. ”

Đầu óc Diệu Anh bây giờ tê dại không còn suy nghĩ được gì nữa, kí ức như nổ ầm trong đầu cô, bao nhiêu chuyện vui vẻ, bao nhiêu chuyện có lỗi Diệu Anh đều nhớ không sót một chuyện, từng kí ức đẹp đẽ ngày đó giày vò Diệu Anh đến phát điên. Mỗi mảnh giấy Origami rơi xuống cũng là lúc nước mắt Diệu Anh tuôn trào như vỡ đê. Quá khứ mỗi lúc một hiện diện nhiều hơn như đánh thức tội lỗi của Diệu Anh, thì ra cô là đứa con gái tồi tệ khiến Hải Đăng chịu nhiều đau khổ như vậy. Đã thế trước mặt Diệu Anh cậu luôn tươi cười ranh ma, chưa bao giờ để lộ tâm sự của mình trước mặt Diệu Anh. Hải Đăng, Diệu Anh là kẻ có lỗi, cô nhất định sẽ chuộc mọi lỗi lầm với cậu, chỉ cần có cơ hội, Diệu Anh sẽ không do dự nói hết tình cảm của mình ra. Nhưng, cơ hội liệu có đến với Diệu Anh không?

Mỗi lúc Diệu Anh khóc một nhiều, nước mắt không biết từ đâu cứ chảy mãi không hết, cô hối hận, cô ăn năn, tim cô thật sự rất đau. Hải Đăng, sao cậu lại tàn nhẫn bỏ đi để lại Diệu Anh với nỗi ân hận giày vò đau đớn như vậy chứ? Tại sao lại ác độc đến vậy? Chẳng phải cậu đã từng nói dù xảy ra chuyện gì cũng sẽ mãi ở bên cạnh Diệu Anh sao? Lời hứa đó chính Hải Đăng cũng đã không giữ lời rồi…

Diệu Anh bấm điện thoại nói Quỳnh Giao không cần chờ cửa, đêm nay cô sẽ không về. Bên ngoài căn hộ có người bước vào nhưng Diệu Anh không biết bởi vì cửa phòng ngủ đã được đóng lại khi cô vào đây. Diệu Anh vùi đầu vào gối thật sâu, nước mắt phút chốc đã thấm ướt cả gối. Có người từng nói với Diệu Anh nước mắt là món quà Thượng Đế ban tặng cho mỗi người phụ nữ, nhưng không phải lúc nào cũng có thể đem ra dùng được, nên rơi đúng lúc và đúng nơi cần rơi. Giờ khắc này đây Diệu Anh không thể ngăn cản nước mắt được nữa, cô không nghĩ mình đã lãng phí món quà của Ngài, bởi vì đây chính là lúc cô nên khóc, khóc cho tình cảm của mình, khóc cho sự ngu ngốc của mình…

Tiếng khóc của Diệu Anh như xé nát cõi lòng của kẻ đứng bên ngoài, tại sao cô lại khóc? Bất cứ thứ gì ở Diệu Anh cậu đều thích cả chỉ có duy nhất nước mắt của cô Hải Đăng rất ghét. Hải Đăng không thích Diệu Anh khóc, cũng không thích Diệu Anh buồn, cậu muốn cô lúc nào cũng vui vẻ. Hải Đăng đã từng nhủ sẽ không bao giờ để Diệu Anh rơi nước mắt vì cậu nhưng cậu đã không làm được rồi. Hôm nay chính vì Quỳnh Giao lén cậu đưa chìa khóa cho Diệu Anh nên cô đã xem được thứ không nên xem. Những thứ Hải Đăng để trong phòng ngủ cậu không định cho Diệu Anh xem, đó là của riêng cậu, để Diệu Anh xem được ích gì chứ? Chỉ khiến Diệu Anh buồn bã rồi tự dằn vặt bản thân hơn thôi. Cậu không cần sự hối hận của cô, Diệu Anh ân hận một nhưng lại khiến Hải Đăng đau lòng mười.

~~~~~

Có kết quả thi Đại học Diệu Anh và Quỳnh Giao liền mở mạng ra xem, Quỳnh Giao đậu vào với số điểm tương đối cao. Lần này đến lượt Diệu Anh thấp thỏm xem điểm, cô không biết điểm mình có cao hay không. Thế quái nào Diệu Anh lại thua bạn thủ khoa 0,25 điểm, cái số nó nhọ đến thế là cùng! Chẳng biết sai câu nào nữa…

Tầm mắt Diệu Anh dừng lại ở cái tên đỗ thủ khoa bỗng nhiên mở to mắt kinh ngạc. Cái tên này cô cứ ngỡ nhìn lầm? Sao có thể… là Trịnh Vũ Hải Đăng? Trên đời này có lắm chuyện trùng hợp như vậy sao, đến cả họ tên cũng giống nhau nữa. Diệu Anh thở dài ảo não, chắc chỉ là trùng tên thôi, không phải là người cô đang nghĩ đến.

Tuy Quỳnh Giao có ngạc nhiên nhưng ít nhất cô còn giữ lại một chút bình tĩnh lướt qua cột kế bên, ngày sinh là… hai mươi… tháng… mười một! Lần này đến lượt Quỳnh Giao thở ra, nhưng không phải là thở dài phiền muộn mà là thở phào nhẹ nhõm.

– Vậy là tên Hải Đăng đó đã trở về.

– Mày nói cái gì? – Diệu Anh quay phắt sang nhìn Quỳnh Giao, cô cứ ngỡ tai mình đã nghe nhầm.

– Bình tĩnh lại và nhìn vào ngày sinh đi.

Quỳnh Giao chỉ vào ngày sinh của thủ khoa, làm gì có ai trùng hợp đến mức họ tên và ngày sinh đều giống nhau. Có một khả năng duy nhất đó là Hải Đăng đã bí mật trở về Hà Nội mà không báo cho bạn bè biết, có lẽ cậu muốn tạo nên sự bất ngờ chăng?

Đầu Diệu Anh bỗng chốc nổ “Ầm” , giống như có một quả bom hẹn giờ đã được đặt sẵn trong đầu cô, đến lúc sẽ tự phát nổ. Cái tên đó, ngày sinh đó, đúng là Hải Đăng mà cô từng quen biết rồi, đúng là người mà Diệu Anh cảm thấy có lỗi nhất, là người Diệu Anh dành nhiều tình cảm nhất. Hải Đăng trở về từ khi nào, cậu đang ở đâu, tại sao lại không nói cho cô biết gì cả?

Diệu Anh chợt nhớ lại ngày cô đến ngủ một đêm ở căn hộ của Hải Đăng, sáng hôm sau khi cô ngủ dậy ra ngoài đã thấy gối trên sofa đã được xếp gọn gàng, tách cà phê uống dở cũng đã được rửa sạch đặt về chỗ cũ. Ban đầu Diệu Anh cảm thấy rất bất ngờ nhưng nghĩ lại chắc là cô đã làm những việc đó mà không nhớ chứ trong nhà làm gì có ai.

Đến bây giờ Diệu Anh mới biết thật ra tối hôm đó Hải Đăng đã có mặt ở phòng khách, chính cậu là người dọn dẹp vết tích cô để lại. Nhưng Hải Đăng lại biến mất trước khi để Diệu Anh nhìn thấy, cậu muốn tránh mặt cô ư? Không dễ thế đâu! Từ lúc Hải Đăng bỏ đi Diệu Anh đã tự nhủ với bản thân nhất định khi tìm thấy cậu sẽ không để cậu biến mất một lần nữa.

Diệu Anh vớ lấy điện thoại gọi vào số đã lâu cô không dám gọi đến, có tín hiệu nhưng không có người nghe máy. Kiên nhẫn của Diệu Anh dần biến mất theo từng tiếng “Tít… tít” trong điện thoại, cô vớ lấy áo khoác cùng chìa khóa căn hộ của Hải Đăng rồi ra ngoài ngay.

Đây là lần thứ ba Diệu Anh đến đây trong thời gian gần đây, nhưng lần này cảm xúc của cô hoàn toàn khác hai lần trước. Hôm nay Diệu Anh đến đây với cảm xúc hứng khởi, hi vọng, cũng có chút lo âu. Liệu Hải Đăng có muốn gặp lại Diệu Anh không? Chìa khóa không tra vào ổ khóa được nữa, Hải Đăng đã đổi ổ khóa mới rồi, không còn cách nào khác Diệu Anh đành đập cửa rầm rầm, vì là ban ngày nên hàng xóm đa số đều ra ngoài đi làm, nếu không nãy giờ Diệu Anh đã bị mọi người mắng chửi xối xả vì tội làm ồn rồi.

Kẻ ngồi bên trong vẫn ung dung tự tại uống cà phê, không rời mắt nhìn về phía màn hình quan sát.

– Hải Đăng, cậu mau mở cửa cho tôi! Tôi biết cậu ở trong đó, mau mở cửa ra cho tôi!

Đập cửa đau cả tay rồi vậy mà vẫn chẳng thấy Hải Đăng đâu Diệu Anh chuyển sang dùng chân, cô đá bịch bịch vào cửa, cứ liên tục như vậy khiến Hải Đăng phải nhét bông vào tai giảm bớt tiếng ồn.

– Chết tiệt! Tên này, cậu mau mở cửa ra cho tôi! Tôi mà gặp được cậu thì cậu chết với tôi.

Tay đỏ chân cũng đau nốt, Diệu Anh thất vọng ngồi sụp xuống trước cửa, Hải Đăng nhất quyết không chịu gặp cô sao? Cậu ghét cô đến thế ư?

– Cậu mau mở cửa ra đi. Tôi muốn gặp cậu.

Kẻ xấu xa bên trong cũng xót xa lắm nhưng không hề mở cửa cho Diệu Anh, từ bên trong Hải Đăng nói vọng ra bên ngoài.

– Về đi, bây giờ tôi không muốn gặp cậu.

Diệu Anh sững người nhìn chằm chằm cánh cửa, đúng là cậu ở trong đó, đúng là cậu không muốn gặp cô. Vẫn là chất giọng trầm ấm truyền cảm đó, nhưng sao bây giờ nghe được Diệu Anh lại cảm thấy chua xót trong lòng. Hình như có mỗi Diệu Anh nhớ cậu, muốn gặp cậu thôi, còn Hải Đăng không hề như thế, thậm chí gặp mặt cô Hải Đăng cũng không muốn nữa.

– Tên đáng chết nhà cậu! Thế còn về đây làm gì, sao không chết quách bên Mỹ luôn đi?

Diệu Anh không hề nghe thấy tiếng cười thích thú của người bên trong, nếu Hải Đăng chết rồi liệu Diệu Anh còn có hội ở đây mắng chửi cậu hay không? Diệu Anh bực bội đá thật mạnh vào cánh cửa sau đó ngậm ngùi ôm thương tích đầy mình về nhà. Đừng tưởng mình có giá trị nhé, Diệu Anh này cóc cần gặp Hải Đăng. Không gặp thì không gặp, Diệu Anh cũng không vì thế mà sống không được. Trước sau gì ngày nhập học hai người không gặp nhau, Hải Đăng, tranh thủ mấy ngày cuối cùng này hưởng thụ cuộc sống thật tốt vào! Nhất định khi gặp lại Diệu Anh này sẽ không tha cho hành vi của cậu ngày hôm nay.

~~~~~

Hôm nay là ngày nhập học, Diệu Anh quyết định đến trường bằng xe buýt. Cô ngồi ở chuyến xe buýt đầu tiên nên giờ này chỉ có vài người đi. Vô tình thế nào Diệu Anh bắt gặp một đôi tình nhân trẻ, ước chừng cũng đang học đại học năm hai, năm ba gì đó. Dáng dấp hai người đều rất bình thường, không phải dạng trai xinh gái đẹp khiến người khác giới si mê. Hai người họ tay cầm tay ngồi bên cạnh nhau, chàng trai cầm túi xách cho bạn gái, nhường cô gái ngồi vào ghế bên trong, còn mình ngồi ở bên ngoài đề phòng trường hợp nào đó bất chợt xảy ra. Diệu Anh nhìn không chớp mắt cặp tình nhân đó, trong lòng thầm ngưỡng mộ tình cảm của họ, tuy cô không biết họ yêu nhau bao lâu, có bền chặt hay không nhưng ánh mắt họ nhìn nhau Diệu Anh cảm nhận được sự chân thật trong đó, là một tình cảm thật sự không tính toán vụ lợi. Thật lòng Diệu Anh rất ngưỡng mộ những người may mắn gặp được một người có thể đem toàn bộ trái tim yêu thương chân thành như vậy, cô cũng từng gặp được một người như thế. Một người cũng thích cô bằng cả trái tim, nhưng giờ đây người đó đã không còn muốn gặp cô nữa.

Ở hàng ghế cuối cùng, có chàng trai đội mũ lưỡi trai màu đen gục đầu xuống như đang ngủ, nhưng mọi việc xảy ra nãy giờ cậu đều biết cả.

$pageOut $pageIn

Chap 75 :

Trường Đại học mới Diệu Anh gặp lại một số gương mặt thân quen, bạn bè tiểu học có, bạn cũ trung học cơ sở có, thậm chí bạn bè khác lớp của trường THPT Chuyên A hay 12 Anh D1 cũng có. Đa phần 12 Anh D1 đều lựa chọn ngành sư phạm như Quỳnh Giao hoặc một số ngành khác bởi vì đã học chuyên Anh mà còn thi Đại học Y thì chả liên quan gì. 12 Anh D1 có Khánh Thư và Diệu Anh thi vào Đại học Y, ngoài ra còn có nam sinh đáng chết đó nữa.

Nhìn Đông ngó Tây một hồi Diệu Anh mới thấy nam sinh tên Hải Đăng xuất hiện, cô bĩu môi dài thượt. Gớm nhỉ, mới vào trường thôi đã có cả tá gái xinh bám theo, nổi ghê nhỉ… Biểu hiện của Khánh Thư khi nhìn thấy Hải Đăng chả khác gì Duy Bảo cả, cứ lắp ba lắp bắp nói mãi không thành câu.

– C… cậ… cậu… Sao cậu có thể ở đây được hả?

Thái độ như gặp ma của Khánh Thư khiến Hải Đăng bật cười giòn tan, cậu giơ tay chào động tác giống hệt mấy anh bộ đội trong quân khu, nhìn mặt rất nghiêm mà cũng rất buồn cười.

– Chào nhé bạn Khánh Thư!

Khánh Thư xúc động đến nỗi nhảy vào ôm chầm lấy Hải Đăng, còn rất bạo lực nhéo tay Hải Đăng mấy cái khiến cậu la oai oái, thật ra Hải Đăng chỉ là diễn sâu thôi. Sức con gái so với sức con trai thì đau được bao nhiêu chứ. Cũng nhờ hành động quá khích đó mà Khánh Thư “được” lũ con gái xung quanh nhìn chằm chằm với ánh mắt hình viên đạn. Khiếp, nếu ánh mắt có thể giết người thì nãy giờ Khánh Thư đã chết bỏ mịa nó rồi.

Mà bạn học Khánh Thư không phải hiền lành, dễ ăn hiếp như Diệu Anh đâu, cô rất bạo dạn kiễng chân vòng tay qua cổ Hải Đăng, nói nhỏ vào tai cậu :” Lo mà đến xin lỗi người ta đi kìa. Lớp trưởng ngóng cậu nãy giờ. ” Kẻ nào đó cứ gọi là vui đến quên trời quên đất, cười như được mùa. Nhưng mà để ý tư thế đứng của hai người lúc này chả khác gì tình nhân cả, cũng may bạn Huy lớp phó chanh chua đó không có ở đây, nếu không nãy giờ Hải Đăng đã bị xử đẹp rồi.

Quay sang nhìn Diệu Anh đã thấy cô ngại ngại ngùng ngùng nói chuyện với bạn mới, giọng ỏn a ỏn ẻn ghê gớm lắm. Hải Đăng đứng nhìn vài giây thôi mặt đã đen xì như đít nồi, Khánh Thư thấy thế liền che miệng cười. Cái cặp này nó cũng thú vị phết, Hải Đăng thì gái bu quanh đếm không hết, Diệu Anh cũng không vừa, nhẹ nhàng nữ tính nói chuyện với bạn mới trông thân thiết vãi chưởng.

– Này, chúng ta đi uống chút nước đi. Cậu có rảnh không?

– Tôi r…

– Cô ấy bận rồi!

Chưa kịp để Diệu Anh nói xong Hải Đăng đã ngắt lời ngay, muốn đi hả? Đâu dễ thế! Trừ khi Hải Đăng biến khỏi đây thì Diệu Anh mới được đi với kẻ khác. Bạn học Diệu Anh rõ ràng đã hiểu ý của Hải Đăng rồi, vậy mà vẫn làm ngơ, gạt tay cậu ra trả lời ngon lành cành đào.

– Tớ rảnh chứ! Rảnh lắm, chúng ta đi thôi.

Để lại cho Hải Đăng bóng lưng đáng ghét Diệu Anh bỏ đi ngay, tưởng có mỗi cậu được gái bám thôi sao? Diệu Anh này cũng không thiếu trai theo nhé! Hai mắt Hải Đăng bốc lửa nhìn theo Diệu Anh, cô dám làm cậu mất mặt như vậy sao? Rõ ràng hôm nào đó còn đến tận nhà nói muốn gặp cậu vậy mà bây giờ thái độ đã thay đổi nhanh đến không ngờ. Bạn học tên Khánh Thư bên cạnh nhìn Hải Đăng mà cứ tưởng tượng có khói bốc lên từ đỉnh đầu của Hải Đăng, mới nghĩ vậy thôi cô đã không nhịn cười được rồi.

– Cười cái gì?

– Còn ở đây trách tôi được sao, lo chạy theo giữ người ta lại đi kìa. Cậu ta cũng trong top năm đó, nhìn cũng xứng đôi vừa lứa với Diệu Anh đấy chứ!

Hải Đăng bĩu môi khinh thường, top năm mà to à? Cậu đây thủ khoa còn chưa đem ra khoe này. Hợp với Diệu Anh chỉ có duy nhất Hải Đăng này thôi nhé. Nhìn tới ngó lui Hải Đăng mời bừa một bạn nữ đi uống nước, khỏi phải nói bạn nữ đó sung sướng như thế nào, sung sướng rụng tim luôn chứ đùa. Diệu Anh có trai học giỏi Hải Đăng cũng có gái xinh nhé. Để xem ai sợ ai…

Vừa bước vào cửa quán nước Hải Đăng đã thấy ngứa mắt rồi, trai lạ mà cười thân thiện ghê nhỉ? Có ngày bị kẻ xấu dụ dỗ cũng không biết thì ở đó mà khóc nhé.

– Ngồi đi. Chị uống gì?

Nữ sinh đi cùng với Hải Đăng đã là sinh viên năm hai rồi, vậy mà thấy Hải Đăng vẫn say như điếu đổ. Thật xui xẻo cho chị ta, Hải Đăng đã có người trong lòng rồi, hơn nữa cậu cũng không muốn là phi công lái máy bay.

– Chị uống cam vắt thôi.

Gớm, cái giọng điệu đà kinh khủng khiếp! Nhìn xuống hai tay mình Hải Đăng đã thấy nổi cả da gà da vịt lên rồi. Ấy thế mà sao con nhỏ đanh đá kia nói cái giọng ỏn ẻn cậu lại thấy thích tai mới sốc chứ.

– Tại sao cậu lại muốn làm bác sĩ vậy?

Đây là câu hỏi dễ nhất mà Hải Đăng nghĩ Diệu Anh sẽ trả lời nhanh chóng, nhưng cô cứ im lặng mãi một lúc lâu, không trả lời mà uống hết phân nửa ly sữa. Thế là thế nào? Không phải Diệu Anh từng nói đó là ước mơ của cô sao, trả lời cho cậu ta biết cô mơ ước được mặc áo blouse trắng có gì khó đâu.

– Vì tôi muốn được làm chung bệnh viện với một người.

Đúng vào lúc Hải Đăng nghĩ Diệu Anh sẽ không trả lời câu hỏi này thì cô lại đưa ra đáp án cậu không ngờ nhất.

” – Vậy hi vọng sau này chúng ta không làm ở cùng một bệnh viện. ”

Câu nói này trước kia Hải Đăng từng nói với Diệu Anh, khi đó cô không trả lời, nhưng cậu đã nhìn thấy được nét mặt cô một thoáng phức tạp sau đó lại bình thường. Hôm nay Diệu Anh lại nói muốn làm chung bệnh viện với một người. Đó là ai? Là người Diệu Anh thích? Hay là Hải Đăng?

Suy nghĩ của Hải Đăng bị đứt đoạn ngay khi thấy nam sinh đó dí sát mặt lại gần Diệu Anh, cô cũng không né không tránh, mở to mắt nhìn cậu bạn mới quen. Rốt cuộc Diệu Anh muốn làm gì đây? Nếu cô muốn chọc tức Hải Đăng thì cô đã thành công rồi đấy.

Diệu Anh nghe thấy bàn gần đó có người đập bàn rất mạnh đứng dậy, một giây sau cánh tay cô đã bị kẻ thô lỗ nào đó kéo ra khỏi bàn.

– Ngưng ngay việc lố bịch đó lại! Cô ấy là hoa đã có chậu, không lẽ cậu định đập chậu cướp hoa?

Một tay Hải Đăng nắm tay Diệu Anh, tay còn lại xoa xoa cằm ra chiều nghi vấn, cậu không tin nói đến vậy rồi nam sinh trong top năm kia còn không hiểu vấn đề. Nếu thật sự không hiểu thì Hải Đăng rất nghi ngại về IQ của cậu ta đấy.

– Diệu Anh, không phải khi nãy cậu nói cậu vẫn chưa có người yêu sao? Bây giờ lại xuất hiện một chậu hoa di động là thế nào?

– Tôi…

Một lần nữa Hải Đăng không để Diệu Anh mở miệng nói trọn vẹn một câu, cậu ngắt ngang ngay.

– Cô ấy đang giận tôi nên nói thế thôi. Tin người vờ cờ lờ ra!

Quen Hải Đăng bao lâu nay đây là lần đầu tiên Diệu Anh nghe được cậu nói mấy từ thô thiển như vậy, tuy không nói thẳng ra nhưng cô vẫn nhíu mày cảm thấy không thoải mái. Hẳn là Hải Đăng đang tức giận lắm.

Không thèm để ý đến thái độ sững sờ đến bẽ mặt của nam sinh xui xẻo kia, Hải Đăng kéo Diệu Anh đi một mạch, không quên để lại tiền nước của cậu và Diệu Anh trên bàn. Bạn học Hải Đăng giận dỗi suốt đoạn đường đi không hề nói với Diệu Anh câu nào, ngược lại Diệu Anh đang hả hê lắm, ai bảo nói là không muốn gặp cô. Đáng đời!

– Nếu lúc nãy tôi không ngăn kịp hai người dự định sẽ làm gì hả?

Bàn tay đang nắm tay Diệu Anh bỗng siết chặt hơn, nghe thấy cô nhăn mặt than đau Hải Đăng mới giảm lực lại một chút. Tức thì tức chứ sao lại trút giận lên cái tay đáng thương của Diệu Anh thế kia. Đúng là giận cá chém thớt mà!

– Sẽ không làm gì cả.

– Còn nói không? Nếu tôi…

– Vì tôi biết cậu sẽ ngăn lại nên sẽ chẳng có gì xảy ra đâu!

Một câu nói khiến Hải Đăng cứng đờ người, cậu quay sang nhìn Diệu Anh, tuy cô không cười nhưng ánh mắt thấp thoáng ý cười chắc chắn. Hải Đăng bật cười ha hả, sau đó nhéo má cô một cái thật đau như trừng phạt.

– Cậu không cần hiểu tôi quá như vậy.

Theo đó Diệu Anh cũng cười, rất lâu rồi cô chưa vui như vậy. Có lẽ sự trở lại của Hải Đăng đã khiến Diệu Anh trở về như ngày nào. Tuy cảm giác day dứt dằn vặt vẫn còn hiện diện trong lòng nhưng Diệu Anh biết Hải Đăng không trách móc cô nhiều như cô tưởng tượng, nếu không Hải Đăng đã không đứng đây nói chuyện vui vẻ với Diệu Anh rồi.

– Có phải rất ghét tôi không?

Diệu Anh ngẩng mặt lên nhìn trời, cô sợ Hải Đăng sẽ nói ra câu nào đó khiến cô đau lòng rồi lại không tự chủ được rơi nước mắt thì mất mặt lắm. Nụ cười trên môi Hải Đăng cũng tắt ngấm ngay sau câu hỏi của Diệu Anh, cậu chủ động buông tay cô ra, nhàn nhạt trả lời.

– Phải, tôi rất ghét cậu.

Đúng là vậy rồi, Diệu Anh nói đố có sai, Hải Đăng vẫn còn giận cô lắm lắm.

– Hôm đó sao cậu về nhà rồi lại bỏ đi? Có phải là vì không muốn gặp tôi? Cậu về Việt Nam khi nào? Thời gian qua cậu ở đâu? Sống có tốt không?

Có quá nhiều câu hỏi được Diệu Anh đặt ra, ngược lại Hải Đăng trả lời rất qua loa.

– Tôi về Hà Nội hơn một tháng rồi. Tôi sống ở nhà cô chú, một ngày ăn đủ ba bữa sống rất tốt.

Câu trả lời ngắn gọn của Hải Đăng không đủ thỏa mãn những thắc mắc của Diệu Anh. Nhưng Diệu Anh không hỏi nữa, Hải Đăng đã nghe rõ mà không trả lời thì cô có hỏi thêm một trăm lần cũng sẽ chỉ nhận được sự im lặng thôi.

– Tại sao hôm đó lại khóc?

Cứ nhớ đến tiếng khóc tức tưởi của Diệu Anh hôm đó lại khiến lồng ngực Hải Đăng nhói đau. Nhưng cậu không điên đến mức tự ảo tưởng rằng Diệu Anh khóc vì cậu, từ nhỏ đến giờ Hải Đăng đã ảo tưởng quá nhiều nhưng cậu đã nhận lại được gì? Không có gì cả.

– Không biết nữa. Là nước mắt tự rơi thôi.

Rõ ràng Hải Đăng không mấy hài lòng về câu trả lời lấy lệ của Diệu Anh, có lí do gì mà không thể nói cho Hải Đăng biết.

– Đến nhà rồi, cậu vào đi.

Hải Đăng lùi về sau mấy bước, vẫy tay chào tạm biệt, ngay khoảnh khắc cậu quay người đi Diệu Anh đã hỏi ngay.

– Đăng, liệu chúng ta có thể giống như lúc trước không?

– Không thể. – Hải Đăng quay lưng về phía Diệu Anh nên cô không biết nụ cười trên môi cậu nó buồn đến cỡ nào. Trả lời xong câu đó cậu đi ngay, không nán lại thêm một giây nào nữa.

Diệu Anh vừa vào phòng khách đã kéo rèm cửa lại ngay, cô ngồi bệt ra sàn, nước mắt đọng ở khóe mắt mãi vẫn không rơi xuống. Không thể ư? Vậy là Hải Đăng không muốn làm bạn với cô, rốt cuộc cậu ghét cô đến mức nào? Diệu Anh phải làm gì Hải Đăng mới bỏ qua mọi chuyện?

Hải Đăng chậm rãi tản bộ trong công viên, bộ dạng cậu nhìn bên ngoài có vẻ rất nhàn nhã nhưng bên trong lại ngổn ngang bao nhiêu tâm sự. Lời Diệu Anh nói khi nãy thật nực cười, cô và cậu đã đi quá giới hạn của hai người bạn rồi. Diệu Anh đã nhớ lại quá khứ, đã biết tình cảm của Hải Đăng rồi mà vẫn muốn làm bạn với cậu ư? Hai người đã hết đường lui rồi, một là tiến đến một mối quan hệ mới, hai là trở thành người dưng lướt qua nhau. Đối với Diệu Anh cậu chưa bao giờ xem cô là một người bạn bình thường.

Thật ra Hải Đăng không hề ghét Diệu Anh như lời cậu đã nói. Cứ ngỡ rất ghét cũng chẳng bằng tình cảm bao nhiêu năm nay. Cậu đã hạ quyết tâm sang Mĩ quên đi hình bóng con nhỏ đáng ghét vô tư ngốc nghếch kia nhưng vẫn là không làm được. Diệu Anh, cô đã quá quan trọng đối với Hải Đăng rồi!

$pageOut $pageIn

Chap 76 :

Khi vừa kết thúc năm học mười hai ở trường mới bên Mĩ Hoàng Thanh Liên đã kể Hải Đăng nghe một chuyện. Đó là thời điểm quan trọng nhất của Hải Đăng, là khoảng khắc Hải Đăng xem lại sự lựa chọn của mình một lần nữa, là cơ hội cuối cùng. Một là Hải Đăng sẽ học Đại học bên Mỹ và không bao giờ được trở về Việt Nam nữa, hai là Hải Đăng được phép đáp chuyến bay về Việt Nam và thi vào trường Đại học trong nước cậu muốn, như vậy Hải Đăng mới có thể gặp lại Diệu Anh.

Hoàng Thanh Liên đã kể toàn bộ câu chuyện giữa bà và Diệu Anh cho Hải Đăng nghe, hơn nữa bà còn nói cho Hải Đăng biết hôm đó cậu đi Diệu Anh đã đến sân bay nhưng không kịp. Chỉ cần nghe như vậy thôi Hải Đăng liền xin mẹ cho cậu được về Hà Nội, cậu muốn học Đại học trong nước, muốn gặp lại Diệu Anh. Chính vì quyết định thay đổi chóng mặt của Hải Đăng khiến cho Trịnh Quốc Dũng nổi trận lôi đình. Ông nhất quyết không cho Hải Đăng về Hà Nội, đã đi rồi còn muốn về đâu dễ như vậy. Mà thằng con trai nó cũng kiên quyết không kém, cha nào con nấy, Hải Đăng ngồi lì trước cửa phòng Trịnh Quốc Dũng nửa ngày không đứng lên, chân đã tê rần rồi nhưng cậu nhất quyết vẫn không rời khỏi chỗ nửa bước. Nhà của họ lắm người ra vào nên khắp nơi đều có lắp camera cả, Trịnh Quốc Dũng ngồi trong phòng xem camera ghi hình mà chỉ biết thở dài, rốt cuộc nó yêu con bé Diệu Anh đó đến mức độ nào? Những việc Hải Đăng làm hiện tại Diệu Anh có biết được đâu, tại sao nó phải cố chấp muốn quay về đó? Chẳng lẽ lại muốn một lần nữa tổn thương ôm thương tích đầy mình bỏ chạy?

– Chồng à, con ngồi lâu như vậy anh phải thấy thương nó chứ. Hãy đồng ý cho nó về Hà Nội đi.

– Ai dạy nó cái thói vô phép vô tắc như vậy? Muốn đi là đi, muốn về là về sao?

– Chẳng lẽ mình không thấy con nó rất thương Diệu Anh sao? Mình nhẫn tâm để hai đứa xa cách nửa vòng Trái Đất à?

Trịnh Quốc Dũng liếc mắt nhìn vợ, được cái dẻo miệng thì giỏi. Bởi cái số hai cha con nó giống nhau, suốt đời chết vì gái.

– Đặt vé máy bay sớm nhất cho nó để thằng nhóc đó còn có thời gian ôn tập nữa.

Khỏi phải nói Hoàng Thanh Liên vui đến mức nào, ngay lập tức nghe lời chồng đặt vé máy bay cho con trai. Tiễn Hải Đăng ra sân bay mà Hoàng Thanh Liên cứ rơm rớm nước mắt, ở chung nhà với nó được mấy tháng giờ nó lại đi theo tiếng gọi của con tim bỏ ba mẹ ở chốn này.

Vừa về Hà Nội Hải Đăng đã lao đầu vào học như điên, cậu của bây giờ chẳng có gì tốt hơn lúc rời đi để đến gặp Diệu Anh cả. Khi Hải Đăng gặp được Diệu Anh rồi cậu phải khoe một thành tích gì đó với cô, phải thể hiện cho Diệu Anh thấy cậu đã khác lúc ra đi như thế nào. Bây giờ Hải Đăng đã gặp lại Diệu Anh rồi nhưng cậu cảm thấy giữa hai người hình như có một bức tường vô hình mà trong hai người chẳng ai đủ can đảm để đi qua bức tường đó cả. Bởi vì không có gì chắc chắn nếu phá vỡ bức tường đó mối quan hệ của hai người sẽ tốt đẹp hơn. Hải Đăng không muốn một ngày nào đó phải xem Diệu Anh là người dưng qua đường.

Hải Đăng không hiểu tại sao chỉ cần một câu nói của mẹ rằng :” Mẹ tin Diệu Anh cũng có tình cảm với con ” cậu liền không do dự muốn trở về. Rõ ràng Diệu Anh không hề nói cô thích cậu, cô chỉ là nhớ lại mọi chuyện thôi, chỉ là đến sân bay để gặp cậu thôi, vậy mà Hải Đăng lại chấp nhận từ bỏ nước Mỹ với giáo dục tiên tiến để trở về học cùng một trường Đại học với Diệu Anh.

~~~~~

Vài hôm sau Khánh Thư gọi điện hẹn Diệu Anh ra công viên, bảy giờ tối Diệu Anh đến chỗ hẹn nhưng không thấy ai cả. Đợi ba mươi phút rồi Diệu Anh mới thấy có người đi tới, nhưng kì lạ thay đó không phải là Khánh Thư… mà là Hải Đăng. Người vừa đến cũng lâm vào tình trạng tương tự giống Diệu Anh, rõ ràng là Huy “bà tám” gọi cậu ra đây nói có chuyện cần tâm sự giữa những người đàn ông với nhau, thế mà bây giờ lớp phó đâu không thấy chỉ thấy mỗi lớp trưởng Diệu Anh.

Hai người ngồi ở ghế đá đợi gần nửa tiếng đồng hồ nữa không thấy ai đến là xác định được mọi chuyện luôn. Vậy là Diệu Anh và Hải Đăng bị cho leo cây rồi. Khánh Thư đáng ghét, Bảo Huy đáng chết, để Diệu Anh gặp được hai người thì đừng mơ được toàn vẹn trở về. Hải Đăng mất hết kiên nhẫn bỏ về luôn, đúng lúc này Diệu Anh nhận được tin nhắn của Khánh Thư.

” Chẳng phải thời gian qua cậu luôn nhớ Hải Đăng sao? Đây là cơ hội hiếm có đấy, hãy mau nói những điều cậu muốn nói đi. ”

Ra là Khánh Thư muốn tạo cơ hội cho Diệu Anh và Hải Đăng, nếu vậy cô không thể phụ lại sự kì vọng của cặp đôi trẻ kia được. Cùng lúc đó Hải Đăng cũng nhận được một tin nhắn, đọc xong nội dung tức bỏ xừ ra :” Ngưng làm kiêu đi anh bạn! Diệu Anh có thể ngu ngơ không biết chứ tụi tôi biết rõ cậu bỏ Mỹ về Việt Nam là vì ai nhé. Cơ hội không có lần hai đâu, tận dụng thật tốt vào – Huy thật đẹp trai! ” .

Ở phía sau Diệu Anh í ới gọi tên Hải Đăng mà hình như cậu không nghe thấy, cứ đi mãi không chịu dừng lại. Vì hấp tấp quá nên Diệu Anh vừa chạy được mấy bước đã ngã lăn quay ra đất.

– Đi đứng kiểu gì vậy?

Thoáng chốc đã thấy Hải Đăng ngồi xổm xuống trước mặt Diệu Anh, kì nhỉ. Rõ ràng khi nãy đi được một đoạn xa lắm mà, sao thoắt cái đã chạy đến đây rồi. Chạy với tốc độ ánh sáng à? Hải Đăng vừa mới ấn nhẹ vào chân Diệu Anh cô đã mặt nhăn mày nhó hại cậu lo sốt vó. Hải Đăng buông Diệu Anh ra, đến trước mặt cô, xoay lưng về phía cô, chỉ vào chân đang bị đau của Diệu Anh.

– Lên đi. Tôi cõng cậu về.

– Kh… không cần đâu. Tôi…

– Sao cậu chẳng bao giờ chịu nghe lời thế hả? Chân đã thế còn muốn tự về bằng cách nào?

Mới nghe Hải Đăng quát thôi Diệu Anh đã run như cầy sấy, đi bao lâu quay về vẫn dữ như ngày nào, có thay đổi cái gì đâu chứ. Chần chừ mãi Diệu Anh mới dám nằm bò lên lưng cậu, giây phút Hải Đăng đứng lên cô cảm giác như mình đang chơi tàu lượn vậy, cách thật xa mặt đất, đến giờ Diệu Anh mới biết rõ chiều cao của Hải Đăng. Mấy người chân dài sướng thật, chả bù cho chân ngắn tí tẹo của Diệu Anh.

Bước chân của Hải Đăng chầm chậm, vững vàng, tựa hồ cõng Diệu Anh trên lưng không hề tốn chút sức lực nào. Dọc đường đi hai người không nói gì, con đường về nhà dường như cũng dài hơn. Vì chán quá Diệu Anh bèn nghịch ngợm vẽ chữ gì đó, Hải Đăng không nói gì nhưng lại rất tập trung đoán xem cô đang vẽ câu gì. Câu đầu tiên là ” Tôi xin lỗi ” , Diệu Anh viết xong câu đó ngập ngừng một chút, sau đó ghé sát tai thì thầm to nhỏ với Hải Đăng.

– Có phải đã đoán được rồi không?

Hải Đăng hơi xốc Diệu Anh lên, giúp cô điều chỉnh lại tư thế, sau đó mới gật đầu. Bất giác Diệu Anh siết chặt vòng tay hơn, đùa chứ cô cũng sợ té lắm, từ độ cao này té xuống thì toi luôn cái mông của cô.

– Haizzz… nói sao bây giờ nhỉ?

Tiếng thở dài của Diệu Anh khiến Hải Đăng bật cười, muốn nói thì nói thôi, cần gì suy nghĩ cầu kì.

– Tôi từng nói với cậu tôi… rất thích cậu chưa nhỉ?

Trái tim Hải Đăng bị câu nói này làm lỡ một nhịp, cậu không nghĩ Diệu Anh lại nói thế, ngay lúc này và ngay ở đây cô lại tỏ tình với cậu ư? Nói xong câu đó Diệu Anh mới thấy da mặt mình đúng là dày mà, cô úp mặt xuống tấm lưng của Hải Đăng, ngại ngại ngùng ngùng mặt nóng quá trời quá đất luôn.

– Chưa từng nói. Nhưng biết sao được, tôi lỡ ghét cậu mất rồi.

Mới một câu vậy thôi đã khiến tâm trạng Diệu Anh tụt dốc không phanh, vòng tay đang ôm cổ Hải Đăng dần nới lỏng.

– Đừng buông, được không?

Ngữ khí của Hải Đăng không có sự ép buộc, phần nhiều là tha thiết nài nỉ. Diệu Anh siết chặt vòng tay hơn, cô cá chắc chỉ cần buông lỏng một chút nữa thôi Hải Đăng sẽ nổi cáu ngay. Nhưng Diệu Anh cảm nhận được trong câu nói đó hình như còn một ý nghĩa nào khác. Đừng buông ư? Đừng buông cái gì?

– Tôi phải làm sao cậu mới hết ghét tôi vậy?

Hải Đăng không trả lời ngay mà cười nhẹ, Diệu Anh nghiêng đầu sang nhìn liền bắt gặp nụ cười ẩn hiện nơi khóe môi cậu. Ôi dồi ôi, cái con người gì đâu cười cũng đẹp trai quá chừng luôn! Giờ Diệu Anh mới phát hiện ra cô cũng mê trai không kém mấy nữ sinh thích Hải Đăng đâu nha. Mà cũng phải thôi, muốn trách thì trách Hải Đăng kìa, ai bảo cậu đẹp trai quá làm gì?

– Còn nhớ điều kiện thứ ba không?

Kẻ trên lưng hình như không nhớ thì phải, ngúc ngoắc cái đầu mấy cái mới nghĩ ra. Ra là cái lần Diệu Anh cùng Hải Đăng cá cược.

– Ừ mà sao?

Không nói không rằng Hải Đăng buông Diệu Anh ra, cũng may cậu còn một chút tốt bụng giữ eo cô lại nếu không Diệu Anh đã mất đà té ra đất rồi. Nơi Diệu Anh và Hải Đăng đang đứng phải đi qua mấy con phố nữa mới đến nhà cô. Hai người đứng đối diện nhau, ánh mắt Hải Đăng nhìn cô chăm chú như vậy khiến Diệu Anh không biết cậu đang nghĩ gì, hơi thở hai người đan cài vào nhau tạo nên không khí ám muội vô cùng.

– Điều kiện thứ ba, hôn tôi đi!

Diệu Anh cứ đứng bất động như vậy, đầu óc dường như đã ngừng hoạt động rồi. Trái với Diệu Anh, Hải Đăng vẫn rất ung dung thản nhiên nhìn cô, hai tay biết điều rất an phận ở eo. Chờ mãi rồi Diệu Anh vẫn chẳng làm gì Hải Đăng đành chủ động luôn. Giây phút gương mặt Hải Đăng gần sát Diệu Anh cô cứ nghĩ tim mình đã ngừng đập mất rồi, Diệu Anh nhắm chặt mắt lại, chờ đợi sự tiếp xúc lạ lẫm đó. Cô nghe được tiếng cười của Hải Đăng, là tiếng cười trầm thấp bật ra từ cổ họng, nhẹ nhàng mà quyến rũ.

Bờ môi cậu phủ lên môi cô, từ mơn trớn nhẹ nhàng đến cuồng nhiệt như muốn nuốt trọn môi cô. Hai chân Diệu Anh mềm oặt, cũng thật may mắn vì Hải Đăng đã dự đoán trước mà siết chặt eo cô. Đầu óc Diệu Anh trống rỗng, cô không nghĩ được gì nữa, chỉ biết lúc này đây hai người đang làm chuyện mà chỉ có những cặp tình nhân mới làm.

Mỗi giây trôi qua Diệu Anh càng tha thiết được Hải Đăng buông tha cho đôi môi của cô. Lâu thật lâu sau Hải Đăng mới lưu luyến rời môi, tì trán mình lên trán Diệu Anh, cậu mỉm cười nhìn khuôn mặt đỏ hồng của cô. E thẹn mà hấp dẫn, trong sáng mà quyến rũ. Đôi môi Diệu Anh như dòng nước mát chảy qua sa mạc khô cằn mang tên Hải Đăng.

Hải Đăng giơ tay vén mấy sợi tóc con của Diệu Anh ra sau tai, nhân lúc ấy còn để lại một câu bên tai cô.

– Thật ra cậu không cần phải làm gì cả, bởi vì tôi sớm đã rất yêu cậu rồi.

Vừa nghe xong Diệu Anh đã tức giận đẩy người Hải Đăng ra xa, nhưng khổ nỗi chẳng có tác dụng là bao. Ôi nói sớm ghê nhỉ? Sao ngay từ đầu không nói thế đi, hại Diệu Anh phải lo lắng này nọ.

Đang lúc Diệu Anh bực bội cô lại thấy Hải Đăng cười, chẳng những thế mà còn cười rất vui vẻ sảng khoái nữa. Hình như bị đứt dây thần kinh số bảy rồi ý?

– Anh, tôi thật sự rất rất yêu cậu. Tình cảm của tôi không phải cậu không biết, vậy nói xem, suy nghĩ của cậu thế nào?

Gớm, màu mè vãi chưởng! Chẳng phải mới nãy vừa nghe Diệu Anh tỏ tình rồi sao, bây giờ còn vờ vịt hỏi lại. Ấy thế mà cái mặt cũng nai tơ lắm, ngây thơ như không biết tình cảm của Diệu Anh là gì vậy. Hai tay kẻ nào đó vẫn còn lì lợm đặt trên eo Diệu Anh, dùng sức một chút liền có thể đem cô gần sát trước mặt cậu.

– Tôi cũng rất thích cậu!

Hai tay Diệu Anh vòng qua cổ Hải Đăng, tủm tỉm cười. Cô biết da mặt của mình dày lắm, nên nói bao nhiêu câu tỏ tình cũng không ngán nữa.

– Chỉ thích thôi à?

Phải nói Hải Đăng diễn rất sâu, nghe người ta tỏ tình sướng điên người rồi còn bĩu môi chê bai.

– Đừng tham lam như vậy chứ! – Diệu Anh thẹn quá bèn nhéo vào tay Hải Đăng mấy cái cho bỏ tức.

Hải Đăng bật cười, sau đó thơm lên trán Diệu Anh thật lâu, rồi đến thơm má, cuối cùng là hôn môi. Cô từng nói chỉ những người yêu nhau mới được thơm trán, thơm má… hôm nay cậu đã có thể đường đường chính chính làm những việc đó.

” Có người từng nói mối tình đầu là dở dang, khó thành, nhưng hôm nay các cậu đã được chứng kiến tình cảm của chúng tôi rồi đấy. Mười ba năm trời nuôi nấng một tình cảm, từ những rung động đầu đời đến một tình yêu to bự. Hôm nay chúng tôi đã thuộc về nhau! ” – Hải Đăng.

” Dù quá khứ tôi không nhớ rõ từng chuyện bằng cậu ấy, dù tình cảm của tôi không đậm sâu như cậu ấy, dù tôi không phải là một cô gái tốt nhất trên đời có thể đem lại hạnh phúc cho cậu ấy. Nhưng tôi tình nguyện dùng cả quãng đời còn lại của mình để ở bên cạnh cậu ấy, cùng nhau xây dựng một hạnh phúc mang tên hai người, cùng nhau sống chung dưới một mái nhà do chính cậu ấy thiết kế… ” – Diệu Anh.

~~~~~ The End ~~~~~

“Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi hết cuối chặng đường của ” Yêu tôi, sao cậu không làm được? ” Có thể một số cậu không thích cái kết này lắm vì nó khá là lãng nhách nhỉ? Nhưng đối với tôi chỉ cần hai nhân vật của mình tình nguyện đến với nhau thật hạnh phúc đã là một happy ending rồi.

Lời cuối, xin vô cùng cảm ơn những độc giả đã ở cạnh tôi suốt hơn một năm qua. Người đến người đi tôi đều biết ơn cả, ít nhất đã có một thời gian tôi khiến các cậu vui vẻ. ” PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 77 : Ngoại Truyện 1

Ở trường Đại học có nam sinh tên Hoàng Quân thầm mến Diệu Anh, mặc dù đã nghe dân tình đồn Diệu Anh có người yêu rồi nhưng cậu không tin. Tiếp xúc với Diệu Anh mấy lần thấy cô giữ khoảng cách với bạn khác giới lắm, người như vậy sao có thể có người yêu sớm thế được. Hoàng Quân đã từng gặp qua Hải Đăng rồi, nhưng chắc chắn Diệu Anh không thể có tình cảm với Hải Đăng được. Tên Hải Đăng đó có gì tốt đâu ngoại trừ cái vẻ ngoài ưa nhìn một tí với số điểm cao một chút. Hoàng Quân cũng đứng thứ ba trong top chứ đùa, chỉ thua Hải Đăng và Diệu Anh thôi, cậu tin chắc cậu ăn đứt tên Hải Đăng đó về những mặt khác.

– Đợi đã Diệu Anh, chúng ta nói chuyện một chút đi.

Diệu Anh đang định đến căn tin gặp người yêu lại bị Hoàng Quân gọi giật lại, trong lòng có chút khó chịu nhưng Diệu Anh vẫn cố nặn ra nụ cười xã giao.

– Cậu có việc gì sao?

– Đúng lúc tôi và cậu đều đang rảnh, chúng ta có thể ăn trưa cùng nhau một bữa không?

Ơ cái gì thế nhỉ? Diệu Anh nói cô rảnh bao giờ, cô đang rất bận đấy chứ! Mà khổ nỗi Diệu Anh không thích làm mất lòng người khác vì những việc không đáng. Chẳng hạn như tình huống hiện tại, Diệu Anh không thể vì một bữa ăn mà lên giọng khó chịu với Hoàng Quân được. Trông ánh mắt mong chờ của Hoàng Quân càng khiến Diệu Anh khó xử thêm, đúng lúc đó tên bạn trai khó tính từ đâu xuất hiện, mặt đen như đít nồi.

– Cô ấy bận rồi! Không thể đi với cậu được.

Cứ ngỡ cứu tinh xuất hiện, ai ngờ vừa nhìn sang đã thấy Hải Đăng mặt lạnh nhìn mình Diệu Anh liền cúi đầu hối lỗi, nãy giờ chắc cậu đã ở căn tin trường đợi Diệu Anh lâu lắm rồi.

– Hải Đăng này, tôi thấy cậu đúng là lo chuyện bao đồng. Diệu Anh còn chưa trả lời cậu đã xen vào rồi, cô ấy có nói bận đâu. Hơn nữa cậu nên biết vị trí của mình ở đâu, chỉ là bạn thân thôi làm gì có quyền quản lý Diệu Anh. Người bạn trai tương lai như tôi không hề thích việc đó đâu.

Hoàng Quân phí nước bọt nói nhiều như vậy chỉ đổi lại một cái nhếch môi từ Hải Đăng. Gương mặt Hải Đăng nhìn rất gợi đòn, rõ ràng Hải Đăng đang khinh bỉ Hoàng Quân, nhưng Diệu Anh đang đứng đây nên Hoàng Quân không thể tự thể hiện bản thân là người bạo lực được.

– Bạn trai tương lai? Chuyện nực cười gì đây? Còn nữa, cậu đang rảnh sao?

Ngữ khí Hải Đăng nhẹ nhàng như gió, nhưng đến tai Diệu Anh lại khiến cô sởn cả gai ốc. Vừa dứt câu Hải Đăng đã quay sang nhìn Diệu Anh, cái nhìn giống như chất vấn cô lại giống như muốn đẩy cô vào tình thế khó xử. Trước cái nhìn từ hai người đàn ông Diệu Anh không biết làm thế nào cả, suy nghĩ một hồi rút ra kết luận bạn trai vẫn quan trọng hơn. Nói gì thì nói Hải Đăng vẫn là nhất nhất trong lòng Diệu Anh nhé!

– Bạn Hoàng Quân này, tôi thật sự không rảnh đâu. À, với cả tôi chỉ có một bạn trai hiện tại thôi, đào đâu ra bạn trai tương lai thế?

– Cậu… không lẽ là… hai người thực sự…?

Bạn học Hải Đăng quyết tâm đánh dấu chủ quyền trước mặt tình địch, vòng tay qua ôm lấy eo Diệu Anh, kéo cô lại gần khẽ thơm lên trán rất âu yếm tình tứ.

– Tôi cứ tưởng cậu cập nhật tin tức nhạy lắm. Hóa ra là chậm thua rùa bò, giờ thì tận mắt thấy rồi đấy. Chúng tôi là MỘT CẶP!

Hai chữ cuối Hải Đăng cố tình nhấn mạnh đề phòng tai bạn học Hoàng Quân nghễnh ngãng không nghe rõ. Người ta hay nói quê quá hóa khùng, chính là dùng để miêu tả tình trạng của Hoàng Quân bây giờ, cậu rất tự tin nói với Diệu Anh.

– Có thể bây giờ cậu vẫn còn yêu cậu ta nên mới nói vậy, tương lai không ai biết trước được. Chỉ mới là người yêu thôi, đã là chồng đâu. Tôi nhất định sẽ không để cậu rơi vào tay người như Hải Đăng.

Hoàng Quân bỏ đi một mạch luôn, bởi cậu biết trước chỉ cần đứng đây dây dưa trước sau cũng bị Hải Đăng chọc tức. Tình địch đi rồi Hải Đăng liền buông Diệu Anh ra ngay, lạnh nhạt bỏ đi trước.

Thôi xong, vậy là xác định rồi nhé! Người yêu giận rồi, số Diệu Anh khổ quá! Sao trai nó cứ tự tìm đến vậy nhỉ? Kẻ đi đằng trước diễn vai giận hờn rất đạt, đợi một lát liền có kẻ đằng sau lẽo đẽo bám theo, ôm lấy cánh tay Hải Đăng đung đưa vài cái.

– Giận đấy à?

– …

– Ơ sao tự dưng lại giận thế nhỉ?

Gớm! Đã biết tỏng lý do rồi còn giả vờ hỏi này hỏi nọ, ngây thơ với chả không biết làm gì cho mệt.

– … – So deep, cậu bạn trai quyết tâm không hé miệng nói nửa lời.

– Này, nói chuyện với tớ xem. Cứ để tớ nói một mình như độc thoại ấy.

Hai người khoác tay nhau đi hết một đoạn đường dài mà Hải Đăng cứ im ỉm suốt, có Diệu Anh không biết thôi chứ người ngoài tinh ý nhìn vào đều thấy Hải Đăng chốc chốc lại ngó sang xem Diệu Anh thế nào, chỉ là nhìn thôi nhé, ứ thèm mở miệng đâu.

– Đàn ông con trai gì giận dai thế, tớ có làm gì sai đâu nhỉ?

– Cô hay nhỉ, cô bảo tôi ở căn tin đợi cô còn cô thì ở đâu hả? Có phải thấy trai rồi nên quên mất thằng này rồi không?

Nghe Hải Đăng mắng lại mà Diệu Anh miệng cười hết cỡ, dù gì thì chịu mở miệng mắng là vui rồi, còn hơn cứ im lặng mà giận dỗi.

– Ơ làm sao dám quên được? Nhớ còn không hết quên bao giờ?

Cái miệng nó ngọt như mía lùi các cậu ạ, Hải Đăng nghe thế mà tim như nhũn ra thành nước rồi ý. Nhưng mà không được, tôn nghiêm đàn ông không thể để mất giá vì gái được, phải giận một lần thật dai cho Diệu Anh biết mặt, lần sau không dám trốn cậu đi với trai.

– Cô được cái nịnh là giỏi! Tôi đây không rảnh để ở đây nghe cô nói ba lời đường mật đó đâu nhé!

– Nói thế rồi vẫn giận à? Người gì đâu… tánh kì! Giận thì giận đi, bổn cô nương không thèm dỗ ngươi nữa.

Người Việt Nam nói là làm, Diệu Anh buông cánh tay Hải Đăng ra ngúng nguẩy bỏ đi trước luôn. Hại kẻ nào đó ở phía sau phải chạy theo xin làm hòa, miệng cười toe toét chẳng biết ai vừa lúc nãy làm mặt giận mặt hờn .

~~~~~

Chẳng hiểu sao lại viết ra cái này nữa? ._. Thật ra au có định viết ngoại truyện kiểu này đâu, mà tự dưng muốn thấy bạn Hải Đăng giận dỗi trẻ con một tí nên up cho mọi người nhận xét :v =))) .

PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 78 : Ngoại Truyện 2

Tại một nơi khác trong thành phố, tại trường đại học Sư phạm – nơi Quỳnh Giao đang học. Ở đây Quỳnh Giao cũng được xem là một cô sinh viên xinh đẹp, cô cũng có nhiều chàng trai theo đuổi. Đến giờ Quỳnh Giao mới nhận ra hóa ra những năm tháng cấp ba tươi đẹp nhiều kỉ niệm ấy cô lại dành quá nhiều cho sự ghen ghét, đố kị và chỉ thấy mỗi Hải Đăng trong mắt dù biết rõ cậu sẽ chẳng bao giờ là của Quỳnh Giao. Chính vì bỏ lỡ ba năm trung học đó mà bây giờ Quỳnh Giao cảm thấy rất hối hận. Quỳnh Giao cũng hiểu ra một điều chính vì Hải Đăng đã thích Diệu Anh từ lâu nên trong mắt cậu không hề có cô chứ không phải Quỳnh Giao thua kém Diệu Anh. Đối với những chàng trai khác, Quỳnh Giao vẫn là một cô gái tốt.

Quỳnh Giao hai tay ôm một chồng sách lảo đảo từ thư viện bước ra, dạo này cô rất có hứng thú đọc sách, đặc biệt việc làm này có thể tiêu tốn thời gian rất nhanh. Vốn Quỳnh Giao đã đi không vững rồi vậy mà còn đâm sầm vào một người nào đó nữa. Ôi, cái mông của cô! Sao lại nhớ đất Mẹ mà hôn thắm thiết thế này?

– Có sao không? Để tôi đỡ cậu dậy.

Vì cú va chạm vừa rồi mà sách của Quỳnh Giao rơi cả ra đất rồi, cô đang cúi đầu nhặt lại thì chạm phải bàn tay của ai đó, trên đỉnh đầu cũng vang lên giọng nói có đôi chút quen quen thì phải.

– Là cậu! Sao dạo này cậu cứ đến làm phiền tôi thế hả? Học Luật như cậu rảnh rỗi lắm sao?

Người đang xuất hiện trước mặt Quỳnh Giao chính là Mạnh Hoàng – tân sinh viên học Luật Hà Nội. Quỳnh Giao không hiểu kiếp trước mình mắc nợ gì mà cậu ta cứ liên tục đến tìm cô như vậy.

– Cậu còn nhớ tôi học Luật là tốt lắm rồi!

Mạnh Hoàng giúp Quỳnh Giao thu dọn mấy quyển sách tranh thủ nhìn tên tựa đề, ra là mấy quyển truyện tiểu thuyết, đặc biệt những loại này toàn là truyện trinh thám, cậu không ngờ Quỳnh Giao lại có sở thích như vậy đấy.

– Do cậu đã giới thiệu còn gì.

Nghe được giọng điệu bất mãn của Quỳnh Giao người đối diện vẫn không nói gì, chỉ cười cười. Sách đều đã gom đủ cả rồi, còn một cuốn nữa thôi. Tại khoảnh khắc cả Mạnh Hoàng và Quỳnh Giao đều muốn lấy quyển sách đó vô tình thế nào tay chạm tay, giữa hai người như có dòng điện xẹt qua, tim thì cứ đập thình thịch không ngừng. Mặt nhìn mặt, mắt đối mắt, cứ như vậy từng giây trôi qua hai người cứ ngắm nhau không biết chán. Mãi đến khi điện thoại trong túi vang lên Quỳnh Giao mới giật mình nhặt lại cuốn sách rồi nghe máy.

– Tao nghe đây Diệu Anh.

Mạnh Hoàng nghe thấy cái tên đấy chỉ biết lắc đầu, Diệu Anh ơi là Diệu Anh, không sớm không muộn lại gọi ngay vào lúc này.

– Được tao biết rồi, hẹn hò vui vẻ!

Trước khi ngắt máy Quỳnh Giao còn cố ý cười thật lớn vào điện thoại với mục đích trêu chọc Diệu Anh, cô biết rõ Diệu Anh là người rất dễ xấu hổ, chắc giờ này Diệu Anh đang ôm cái điện thoại ngượng ngượng ngùng ngùng mắng chửi Quỳnh Giao đây.

Y như rằng ở đầu dây bên kia Diệu Anh hắt xì mấy cái liền, mặt mũi cứ hồng hồng lên, miệng thầm rủa xả con nhỏ bạn thân.

Quỳnh Giao định ôm chồng sách đi về nhà thì bị Mạnh Hoàng chắn trước mặt, cô bước sang phải cậu cũng di chuyển sang phải, đi sang trái cậu cũng theo sang trái.

– Rốt cuộc cậu muốn cái gì đây?

– Chúng ta về chung đi. Gần tối rồi đi một mình không an toàn.

Cái quái gì vậy? Giờ còn muốn về chung nữa sao? Hình như kiếp trước Quỳnh Giao mắc nợ tên này thật rồi, kiếp này trả chừng nào mới đủ đây.

– Tôi không cần vệ sĩ.

– Tôi không có nói muốn làm vệ sĩ của cậu.

Sahara lời! Quỳnh Giao không thèm quan tâm đến tên dở hơi đó nữa, ôm chồng sách cao dày cộp bỏ đi một mạch. Trên đường đi Mạnh Hoàng cứ luôn miệng nói mãi, kiểu như trăm năm rồi mới được phép mở miệng vậy. Trước đây Quỳnh Giao cứ nghĩ Mạnh Hoàng thuộc tuýp người ít nói, trầm tính như Hải Đăng, nhưng hóa ra cô đã sai hoàn toàn rồi.

– Này, có cần tôi giúp không đấy?

– …

– Không cần thật à?

– …

– Haizzz… chồng sách đó cao lắm đấy! Nhất quyết ôm như vậy không thấy đường đi ngã rồi đừng nói tôi nhé…

– Nè, ôm hết luôn đi!

Bực mình hết sức Quỳnh Giao quăng luôn cả chồng sách vào người Mạnh Hoàng rồi chạy đi mất, để lại cậu lắc đầu bất đắc dĩ thu dọn sách lại một lần nữa.

Đến khi Mạnh Hoàng ôm chồng sách đến nhà đã thấy Quỳnh Giao đứng trước cửa đợi rồi, trên môi cô còn có nụ cười đắc ý. Nhìn từ trên xuống dưới cả người Mạnh Hoàng thực khiến Quỳnh Giao ghen tỵ nha, người gì đâu cao quá trời. Nghĩ đi ngẫm lại sao con trai xung quanh Quỳnh Giao toàn là lũ thừa chiều cao vậy nhỉ. Bất giác Quỳnh Giao nhìn xuống chân mình… ôi thôi khỏi bàn về chiều cao của cô đi.

– Mệt không?

Quỳnh Giao ra hiệu cho Mạnh Hoàng để chồng sách xuống đất rồi ném chai nước trên tay về phía cậu. Không cần trả lời Quỳnh Giao cũng đủ biết Mạnh Hoàng mệt rồi, trong một lần cậu đã uống hết sạch chai nước suối. Cửa đã được mở sẵn, Quỳnh Giao định ôm chồng sách vào nhà thì bị Mạnh Hoàng ngăn lại.

– Quỳnh Giao, cho tôi một cơ hội được không?

Phải suy nghĩ đắn đo rất nhiều Mạnh Hoàng mới nói ra được câu đó, từ nét mặt của cậu Quỳnh Giao không tìm ra một chút gì là đùa cợt. Cô biết Mạnh Hoàng đang nói về chuyện gì, nhưng cô không biết phải trả lời thế nào. Trước khi thi Đại học Diệu Anh đã kể cho Quỳnh Giao nghe mọi chuyện về Mạnh Hoàng bao gồm tình cảm của cậu. Diệu Anh đã nói Mạnh Hoàng và Diệu Anh không có bất cứ quan hệ tình cảm gì cả, lần hẹn hò đó chỉ là giả vờ và tung tin đồn thôi. Mạnh Hoàng là một người tốt, Quỳnh Giao biết điều đó, nhưng cô lại do dự, bởi vì cô không phải một cô gái tốt.

Ngay vào thời khắc Quỳnh Giao nói ra suy nghĩ của mình cho Diệu Anh nghe xém chút nữa cô đã bị Diệu Anh tát một cái rồi.

” – Mày hãy tỉnh táo một chút đi. Những việc mày làm ai nói là không tốt chứ? Vì mày yêu Hải Đăng thôi. Hơn nữa những chuyện đó đã là quá khứ rồi, mày nghĩ Mạnh Hoàng là người nhỏ nhen chấp nhặt những chuyện cũ ư? ”

Với thái độ giận dữ Diệu Anh đã nói như vậy, Quỳnh Giao trước giờ rất sợ lúc Diệu Anh nổi giận, bởi vì khi đó chuyện khiến Diệu Anh nổi giận hẳn là rất lớn, rất quan trọng. Thời gian qua Mạnh Hoàng lúc nào cũng ở bên cạnh Quỳnh Giao, thú thật tim cô có chút rung động, vì tình cảm của cậu, vì sự quan tâm thật sự của cậu, nhưng…

– Hãy cho tôi thời gian, có điều tôi không chắc tôi sẽ cho cậu một đáp án như cậu mong muốn.

– Được, tôi đợi! – Mạnh Hoàng gật đầu mỉm cười, chỉ cần một câu như vậy thôi đã là có hi vọng rồi. Cậu tình nguyện đợi, đợi đến khi nào Quỳnh Giao chịu mở lòng một lần nữa.

Trên đường về nhà Mạnh Hoàng nghĩ về một người, không phải Quỳnh Giao, mà là Diệu Anh. Chính Diệu Anh là người tiếp thêm động lực để Mạnh Hoàng có thể đứng trước mặt Quỳnh Giao thổ lộ lòng mình. Vào buổi tiệc tốt nghiệp cuối cấp năm mười hai Diệu Anh và Mạnh Hoàng là một cặp đi chung với nhau. Tại thời điểm đó tâm trạng Diệu Anh thật sự rất tệ, tệ đến mức khiến Mạnh Hoàng xót xa vì không thể làm gì giúp cô.

Đêm đó bầu trời có sao sáng, gió cũng thổi mát rượi. Diệu Anh đứng ở sân trường rộng lớn trông rất cô độc, ánh trăng phản chiếu bóng của cô dưới mặt đất, mỏng manh gầy yếu. Cô đã ngẩng đầu lên nhìn trời đêm và nói với Mạnh Hoàng rằng.

” – Nếu cậu thích Quỳnh Giao thì hãy tỏ tình đi, đời người không có nhiều cơ hội để cậu do dự, lựa chọn đâu. Đừng để như tôi, đã bỏ lỡ rồi sẽ phải tiếc nuối cả đời đấy! ”

Khoảnh khắc ấy Mạnh Hoàng đã nhìn thấy giọt nước mắt rơi xuống trên gương mặt Diệu Anh. Cũng chính khoảnh khắc ấy Mạnh Hoàng biết cậu nên làm gì, và cậu cũng hi vọng Hải Đăng hãy trở về. Giờ đây điều đó đã thành sự thật, Mạnh Hoàng đã nói ra tình cảm của mình và… Hải Đăng cũng đã quay về.

– Diệu Anh, cám ơn cậu rất nhiều!

Câu cảm ơn đó Mạnh Hoàng chưa từng nói với Diệu Anh, nhưng sẽ có một lúc nào đấy cậu đến trước mặt cô và nói cám ơn một cách trọn vẹn, chứ không phải chỉ độc thoại như bây giờ.

$pageOut $pageIn

Chap 79 : Ngoại Truyện 3

Hải Đăng & Diệu Anh.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cậu cùng cô tản bộ trên con đường dài. Tự dưng cô thắc mắc hỏi khi nhỏ hai người như thế nào, cậu giả vờ lạnh mặt, bảo cô còn muốn biết cái gì à, chính miệng cô đã nói không muốn nhớ về chuyện cũ mà. Cô cười trừ, lay lay cánh tay người yêu. Kẻ nào đó tim đã mềm nhũn ra rồi, bắt đầu kể lể :

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô trong chiếc đầm hồng công chúa đến buổi lễ khai giảng trường mẫu giáo, cậu là người thấy cô trước, nhưng chỉ ngỡ ngàng trước cách ăn mặc của cô thôi. Đi đến trường mà cứ như đi dự tiệc không bằng.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô thấy cậu ngồi một mình ở sân chơi, thế là cô chạy đến. Cô hỏi sao cậu chơi một mình, cô hỏi sao chưa thấy cậu nói chuyện với ai bao giờ. Cậu rất thành thật, kể cho cô biết mình không thể nói tiếng Việt lưu loát.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cứ tưởng cô biết chuyện cậu là người Việt nhưng không thể nói tiếng Việt sẽ lăn ra cười bò như những bạn khác. Hóa ra không phải, cô ngồi bệt xuống đất trước mặt Hải Đăng, mặc kệ chiếc váy trắng sẽ bị bẩn ra sao. Cô kể khi nhỏ cô mắc chứng nói ngọng, ai mới nghe vài lần đều khó hiểu, nhưng cô đã tập nói tốt hơn theo hướng dẫn của mẹ, thế là giờ cô phát âm rất chuẩn, cô giáo cũng nói giọng cô rất hay.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô nói cậu đừng buồn, chăm chỉ tập nói với cả thường xuyên nói chuyện với bạn bè và người lớn sẽ khiến cậu nói tiếng Việt chuẩn hơn. Cô của lúc đó chính là người đầu tiên muốn chơi cùng cậu, cô không chê cậu bất cứ điều gì.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô sang nhà cậu chơi. Cô hỏi sao nhà cậu to thế, sao nhà cậu có hồ cá đẹp thế, cô hỏi sao ba cậu cao thế, cô hỏi sao da dẻ mẹ cậu trắng thế… cô hỏi rất nhiều, cậu cũng trả lời nhiều không kém, nhưng chẳng hiểu sao chả thấy mệt gì cả.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô rất giỏi giao tiếp với bạn bè, còn cậu thì quá nhút nhát, cậu rất sợ mọi người cười cái kiểu nói tiếng Việt “nửa mùa” của cậu. Hôm ấy cô dẫn Sarah đến trước mặt cậu, cô giới thiệu đây là bạn mới. Sarah cũng sống ở nước ngoài từ lâu nhưng Sarah lại nói tiếng Việt rất tốt. Cậu ganh tỵ, cô bảo không sao, cô bảo Sarah cũng phải tập luyện mà. Thế là cậu có động lực.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cậu quyết tâm phải khắc phục khuyết điểm của mình, cả mấy ngày trời bắt dì giúp việc nói chuyện với mình đến mỏi miệng. Mẹ cậu thấy vậy vui lắm, cậu rất chăm chỉ luyện nói, cuối cùng cũng thành công.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cậu chạy đến nhà cô khoe chuyện vui. Cậu muốn thông báo cho cô biết cậu đã có thể nói tiếng Việt chuẩn xác đến từng chữ, từng thanh điệu rồi. Xui xẻo thế nào hôm đó cô đang ngủ trưa, cậu không biết điều gì cả, liên tục gọi cô dậy. Vừa mở mắt ra nhìn thấy cậu đã khiến cô phát bực, cô không thèm nghe cậu nói, đuổi cậu về ngay lập tức.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, mẹ bảo cậu sai, trách cậu tự dưng lại chạy vào phòng con gái phá hỏng giấc ngủ ngon của cô. Thế là cậu hối hận, sáng hôm sau đến trường liền xin lỗi cô, đây là lần đầu tiên cậu mở miệng xin lỗi người khác ngoại trừ ba mẹ. Tính cô cũng không chấp nhặt đâu, cậu vừa xin lỗi xong cô đã cười toe toét bỏ qua.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, trường tổ chức trò chơi, cô giáo phát mỗi bạn một quả bong bóng đủ màu sắc. Cô thích màu hồng lắm, cứ nghịch bong bóng mãi, nhưng càng nghịch lại càng sợ nó vỡ mất thì toi. Cậu không thích mấy thứ con gái này, cứ cầm mãi trên tay chứ chẳng làm gì. Thấy thế cô quay sang trách cậu, nói cho cậu biết bong bóng không được nắm quá chặt, nếu không sẽ có lúc cậu mỏi tay rồi bong bóng bay đi mất. Cô còn kể trên phim truyền hình diễn viên nói chúng ta không nên nắm tay ai đó thật chặt, nếu không có một ngày họ bất chợt bỏ đi sẽ khiến ta hụt hẫng, đau đớn.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cậu sống ở nước ngoài từ nhỏ nên tiếng Anh học rất tốt, nghe hay nói gì cũng rất giỏi. Có lần cô cùng cậu đi ngang qua cửa hàng bán đĩa CD thì trời mưa, tình cờ thế nào cậu nghe được một vài câu trong bài hát “Forever” ba từng mở cho cậu nghe thử. Hai người dừng lại trước cửa hàng bán đĩa, hâm dở thế nào cậu quay sang hỏi cô rất nghiêm túc, cậu đã hỏi cô rằng nếu sau này cậu đi rồi cô sẽ đợi cậu quay về chứ. Lúc đó cô đang vuốt vuốt lại mái tóc, không do dự liền đồng ý, nhưng cô nói cậu đừng để cô đợi lâu quá, nếu không cô sẽ mệt rồi quên mất cậu.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cậu nhận được tin mình phải vào Đà Nẵng cũng ba mẹ, điều đó khiến cậu thật sự rất bất ngờ. Điều không ngờ hơn đó chính là Sarah cũng phải chuyển đi, thế là cậu cùng Sarah tạm biệt cô, ba người đã có chung một lời hứa, và cô đã hứa rất chắc chắn sẽ không quên hai người. Cậu của khi đó đã không do dự đặt niềm tin tuyệt đối vào cô.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cấp tốc làm thủ tục nhập học với hi vọng được gặp lại cô bé năm xưa, cậu đã nôn nóng biết bao. Nhưng khi nhìn thấy ánh mắt xa lạ của cô dành cho cậu lại khiến cậu hụt hẫng vô cùng. Tâm trạng từ trời cao đã rớt vọt xuống lòng đất, cô đã không còn nhớ cậu nữa! Cậu chợt nhớ về những gì cô từng nói, cô nói cậu đừng đi lâu quá, nếu không cô sẽ mệt và quên mất cậu. Mười năm hình như đối với cô là quá lâu rồi, cũng phải thôi, đời người có được mấy cái mười năm. Thế là cậu không tính toán chuyện cũ với cô, quyết định cùng cô tạo dựng một mối quan hệ mới sau nhiều năm xa cách.

” Mấy cậu à, au cần cmt cho xôm mà sao mấy cậu chỉ vote thôi thế? :((( – PhThao_CHH ” .

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, nghe cậu kể những chuyện đó cô bật cười thành tiếng. Cô bảo hóa ra chúng ta có nhiều chuyện đến vậy, những chuyện đó phải thừa nhận cô không nhớ rõ bằng cậu. Việc nhớ chuyện cũ hay không cậu không trách cô, khẽ xoa đầu người yêu, thơm nhẹ lên tóc cô cậu bảo, đừng nhớ về quá khứ làm gì, chúng ta tiến đến tương lai nhé!

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, lần thứ hai cậu đưa cô đến căn nhà cũ kĩ nhưng tuyệt đẹp kia, là ngôi nhà có bức tranh cô gái đặc biệt cùng với ngọn hải đăng. Trong phòng ngủ, đứng trước bức tranh cậu đã vẽ bằng tất cả cảm xúc của mình, cậu quỳ một chân xuống trước mặt cô, trên bàn tay to lớn ấm áp là chiếc hộp đựng nhẫn kim cương ba carat, đây là lời hứa cậu từng nói với cô. Hôm nay cậu quỳ trước mặt cô thực hiện lời hứa đó cùng với tất cả sự chân thành của mình cầu hôn cô, muốn cô và cậu được danh chính ngôn thuận ở bên cạnh nhau, muốn cô và cậu có thể về cùng một nhà.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy…, cô kinh ngạc nhìn chiếc nhẫn trước mắt, tuy không rành rõi về trang sức nhưng từ nét cắt, màu sắc và một số điểm khác thì cô có thể đoán giá trị của nó rất lớn. Trong một phần kí ức mờ nhạt ít ỏi của cô rõ ràng có lời hứa đó, nhưng cô không nghĩ là cậu còn nhớ, cô cũng không nghĩ cậu sẽ làm như vậy thật. Bởi vì khi đó hai người chỉ là những đứa trẻ. Cô ngập ngừng, cô đắn đo, cô suy nghĩ thật lâu hại cậu sốt ruột kinh khủng. Cuối cùng cô gật đầu, cậu không thể diễn tả được tâm trạng của mình vui sướng đến mức nào. Có lẽ là vui sướng tột cùng, mà cũng không phải, còn hơn thế nữa! Nói chung không có từ ngữ nào có thể diễn tả được sự hạnh phúc này của cậu.

Ngày ấy… tháng ấy… năm ấy… cô trong bộ váy cưới trắng tinh khôi, xinh đẹp thuần khiết sánh vai cùng chú rể với bộ vest lịch sự phong nhã bước vào lễ đường. Cô là Vũ Hoàng Diệu Anh, chú rể là Trịnh Vũ Hải Đăng. Thời khắc này hai người chính thức là vợ chồng của nhau, hai người đã thề trước mặt trời đất sống cùng nhau đến đầu bạc răng long, mãi mãi là vậy!

$pageOut $pageIn

Chap 80 : Ngoại Truyện 4

Có anh chồng cảm thấy mình giống như bị hất hủi rồi vậy. Có anh chồng cảm thấy vợ hết quan tâm đến mình rồi. Vợ đang mang thai nên ở nhà dưỡng thai, chồng cấm không được đến bệnh viện. Cô vợ cũng muốn đến khám cho bệnh nhân lắm, nhưng khổ nỗi anh chồng làm Trưởng khoa, đến đó làm sao mà không bị phát hiện được chứ.

Mấy ngày đầu thấy chồng về cô vợ còn ra cửa đón, hỏi chồng có mệt không, chồng đói bụng chưa này nọ đủ thứ kiểu. Bây giờ thì hết rồi nhé, có khi chồng về lúc nào cũng không biết nữa chứ. Cũng như lúc này nè, anh chồng mở cửa vào nhà thấy phòng khách chẳng có ai, biết chắc vợ đang nằm trong phòng đọc sách hay xem phim gì rồi. Y như rằng vừa mở cửa ra thấy cô vợ đang nằm trên giường cầm sách đọc cho con nghe, thi thoảng lại vuốt vuốt bụng, nghĩ đến chuyện gì đó cô vợ liền mỉm cười hạnh phúc.

Thấy cảnh này tự dưng Hải Đăng vui lây, mệt mỏi suốt cả ngày nay bỗng bay biến đâu hết.

– Anh về rồi.

Phía Diệu Anh không hề biết gì cả, cô vẫn tiếp tục đọc sách, hình như không nghe thấy tiếng chồng nói, cũng không biết chồng đã đứng ở cửa nãy giờ. Tự dưng lại thấy khó chịu trong người, chồng không thèm vào phòng thay quần áo, ra ngoài phòng khách ngồi luôn. Diệu Anh đọc hết cuốn sách quay sang nhìn đồng hồ đã là bảy rưỡi tối, kì lạ sao giờ này chồng còn chưa về? Mọi hôm Hải Đăng đều về nhà sớm ăn cơm với cô mà.

Diệu Anh xỏ đôi dép bông Doraemon đi trong nhà ra ngoài phòng khách xem sao, vừa đóng cửa phòng lại cô đã thấy chồng mình nằm ngủ trên sofa. Rón rén lại gần xem thử, chỉ sợ một tiếng động nhỏ cũng đủ khiến Hải Đăng thức giấc. Áo vest, điện thoại, đồng hồ, chìa khóa xe hay cặp tài liệu đều để hết trên bàn, không thiếu một thứ nào. Nhìn sang anh chồng đang nằm ngủ Diệu Anh phì cười. Khổ nỗi, ai bảo cao lớn to xác quá làm gì, giờ nằm trên cái sofa trông chật quá, cả người cứ co ro lại chẳng biết có phải vì lạnh không.

– Anh à, mau dậy đi. Anh mệt thì vào phòng ngủ đi, sao lại nằm ngoài này thế?

Hải Đăng ngủ rất tinh, nghe tiếng vợ liền mở mắt ra, nhưng không nói gì cả. Thấy chồng cứ nhìn mình chằm chằm Diệu Anh đâm ra ngượng, sờ sờ hai má.

– Anh nhìn gì thế?

– Thôi không có gì, chúng ta ăn cơm thôi.

Từ lúc Diệu Anh có thai lập tức được mẹ chồng và chồng yêu cưng như trứng, không dám cho làm bất cứ chuyện gì, việc nhà từ giặt giũ, lau sàn hay nấu ăn đều có người giúp việc làm hết. Mặc dù Diệu Anh không thích có người lạ trong nhà nhưng vẫn nghe theo sự sắp xếp của mẹ chồng, cô biết mẹ chỉ muốn tốt cho cô và em bé thôi. Mỗi ngày đến tầm ba giờ chiều Diệu Anh đều bảo người giúp việc về, thế là cơm tối luôn do chính tay cô nấu, cô muốn nấu những bữa cơm thật thơm ngon đợi chồng về.

Anh chồng vào phòng thay quần áo trở ra vợ đã dọn sẵn thức ăn trên bàn, trong bữa cơm Hải Đăng đặc biệt ít nói hơn thường ngày, nhưng vẫn theo thói quen gắp thức ăn cho Diệu Anh. Chốc chốc thấy vợ ăn hết thức ăn trong chén Hải Đăng lại gắp thứ khác, lúc thì gắp đậu, lúc thì gắp thịt, có khi lại gắp cá, nói chung có món gì trên bàn đều gắp cho vợ ăn cả. Diệu Anh thấy chồng kiệm lời cứ nghĩ Hải Đăng còn mệt, nên cũng không dám nói nhiều sợ chồng nhức đầu.

Tối đến vợ nằm trên giường xem ti vi, chồng làm xong hết việc cũng leo lên giường nằm với vợ, nhưng kì lạ ở chỗ Hải Đăng nằm xoay lưng về phía Diệu Anh nha. Vợ nhìn sang cả nửa ngày trời mà chồng vẫn giữ tư thế đó, thôi xong, hình như Hải Đăng có chuyện gì rồi. Diệu Anh cầm điều khiển tắt ti vi, quay sang vỗ vỗ vai chồng.

– Anh mệt hả? Đau chỗ nào để em lấy thuốc cho.

– Anh khỏe.

– Thế ở bệnh viện có việc gì à? Cần em đi làm lại giúp anh một tay không?

Nghe đến đây Hải Đăng liền xoay sang phía Diệu Anh, nhíu mày nhìn cô nhưng tay lại xoa xoa bụng thật nhẹ nhàng.

– Em nghĩ vớ vẩn gì thế? Cứ yên tâm ở nhà ăn uống thật nhiều để con anh mau lớn đi.

Khó hiểu quá, cả hai chuyện đó đều không phải thế chồng buồn chuyện gì. Diệu Anh nắm tay chồng, dịu dàng hỏi han.

– Anh có chuyện buồn có phải không? Kể em nghe với, em sẽ chia sẻ với anh.

– Vợ này…

Hai vợ chồng nắm tay nhau xoa xoa rất là tình cảm, có điều nửa vế sau Hải Đăng nói mãi cũng không nên lời.

– Sao thế anh?

– Vợ hết thương anh rồi phải không?

Ặc, anh chồng đang nghĩ gì thế? Tự dưng hôm nay dở hơi hỏi toàn gì đâu không à, có phải bị ấm trán rồi không? Diệu Anh sờ trán chồng, rồi sờ trán mình, cứ liên tục như vậy vài lần khiến Hải Đăng nhíu mày nhìn cô.

– Em nghĩ anh bệnh đấy à?

– Đâu có, nhưng sao tự dưng anh hỏi thế làm gì?

Chồng không nằm nữa, ngồi thẳng dậy nghiêm túc nhìn vợ, giọng điệu cũng thay đổi nữa.

– Cô nói anh nghe, có phải trong mắt cô anh chẳng còn kí lô nào nữa không? Cô giờ chỉ xem con cô là nhất rồi, con ông chồng này chẳng còn xứng đáng xếp thứ hạng nào cả rồi phải không?

– …

– Mà thôi, anh nói thế thôi, cô đừng để bụng làm gì. Chắc tại mấy hôm nay anh mệt. – Đợi cả nửa buổi Diệu Anh vẫn chẳng trả lời gì cả. Anh chồng buồn tủi lắc đầu, thi thoảng lén quan sát nét mặt của vợ.

Mặt Diệu Anh đơ ra vài giây, cả người như hóa đá trước mặt anh chồng. Mấy giây sau mới mở miệng, mà y như rằng cái giọng vừa nói ra nó ngọt như mía lùi. Nói sao cái chiêu này Diệu Anh xài nhiều lần rồi mà vẫn có tác dụng với anh chồng Hải Đăng chứ lị.

– Chồng nói gì thế? Em là em thương chồng nhất nhất luôn đấy. Em phải lo cho con sau này con lớn lên nó mới khỏe mạnh giống chồng được chứ!

Gớm, cái miệng thế ai chịu cho nổi. Diệu Anh nói thêm vài câu nữa thôi anh chồng đã bỏ giáp đầu hàng, gì chứ Hải Đăng muôn đời vẫn thua trước người phụ nữ này.

Khuya khuya chồng ôm vợ ngủ, vợ khẽ cựa quậy một chút chồng liền mở mắt ra xem. Hải Đăng thấy Diệu Anh vẫn còn ngủ ngon giấc thì thở phào, cô không thức giấc là tốt rồi. Lại để ý đến cái bụng hơi nhô lên của vợ, Hải Đăng xoa xoa nhẹ giọng thì thầm.

– Con ngoan, yên tĩnh để mẹ ngủ nhé! Mau mau lớn lên ra ngoài để ba được ẵm con nhé, đừng độc chiếm mẹ mãi như vậy, thế là không ngoan.

Anh chồng dịu dàng ôm vợ vào lòng, vuốt nhẹ tóc cô sau đó dần chìm vào giấc ngủ ngon lành.

Lời tác giả : Hạnh phúc đôi khi thật đơn giản, như hai nhân vật của chúng ta. Họ cũng đã rất hạnh phúc với mái ấm của mình, cặp vợ chồng trẻ cùng đứa con sắp chào đời. Đối với họ, hạnh phúc là khi mỗi ngày trở về nhà có người hỏi làm việc thế nào, tâm trạng ra sao, có mệt không, tối tối cùng nhau ăn cơm hàn huyên tâm sự, khuya khuya cùng nhau ôm ngủ, ấm áp mà vui vẻ. Mỗi ngày đều bình dị trôi qua như thế, cùng nhau già đi…

~~~~~

Có bạn hỏi au truyện này có cảnh H không, lúc đó au đã trả lời là có. Nhưng bây giờ xin đính chính là sẽ không có nhé! Au vẫn chưa thể viết ổn ở phần cảnh H được nên bộ truyện này au quyết định sẽ giữ lại cái trong sáng, thuần khiết nhất, sẽ không viết bất cứ cảnh H nào. Au sẽ chỉ viết về cuộc sống của một gia đình hạnh phúc thôi! – PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 81 : Ngoại Truyện 5

Thời gian dài trôi qua đứa con trai đầu lòng của cặp vợ chồng trẻ Hải Đăng và Diệu Anh cũng đã được bốn tuổi. Thằng bé đáng yêu, lanh lợi lắm, múp múp trắng trắng nhìn chỉ muốn nựng cho vài cái. Người lớn ai gặp thằng bé cũng khen không ngớt lời. Đặc biệt là ông bà nội cưng nó như cưng trứng, hôm nào bà cũng đến nhà trẻ đón cháu về, mua đủ món bổ dưỡng cho cháu ăn no nê thỏa thích. Chẳng biết có phải giống ba nhiều hơn hay không mà thỉnh thoảng Hải Minh toàn hỏi mấy câu sốc hàng.

Có hôm từ nhà trẻ trở về Hải Minh sà vào lòng mẹ hỏi chuyện.

– Mẹ ơi, con được sinh ra như thế nào vậy?

Diệu Anh đang xoa đầu con thì ngừng lại, đơ người hồi lâu không trả lời được, cuối cùng quay sang nhìn chồng. Hải Đăng đang đọc báo cũng phải dừng lại, phán câu xanh rờn.

– Con được ba nhặt về dưới gốc cây đào.

Thằng bé mở to mắt nhìn ba nó, sau đó bù lu bù loa khóc, mặc cho mẹ nó dỗ dành thế nào vẫn không chịu nín. Diệu Anh hằn học nhìn chồng, sau đó bế con về phòng mà không nói một lời với Hải Đăng.

Tối hôm đó mẹ dỗ Hải Minh cả buổi trời mới chịu nín, nào là mẹ mang bầu Hải Minh chín tháng mười ngày thật dài, nào là mẹ ăn đủ thứ chất dinh dưỡng để con trai khỏe mạnh… Hải Minh cũng là một đứa con trai thông minh, ngoan ngoãn nên nghe Diệu Anh giải thích liền gật đầu lia lịa.

Khuya cô vợ về phòng thấy anh chồng chưa ngủ đâm ra kì lạ, từ ngày cưới nhau Diệu Anh đã nhận thấy vấn đề sinh hoạt của Hải Đăng rất điều độ, đúng giờ, cũng rất khoa học. Cứ năm giờ sáng Hải Đăng dậy đi chạy bộ, tối đến chín giờ ba mươi đã lên giường ngủ rồi… Còn có rất nhiều thói quen khác đã trở thành rập khuôn của Hải Đăng. Nhưng sao hôm nay mười rưỡi rồi chồng chưa ngủ?

– Sao anh chưa ngủ?

– Con ngủ rồi?

Hải Đăng buông tờ báo xuống, tháo hẳn mắt kính nói chuyện với vợ.

– Vâng. Sao khi chiều anh lại nói với con thế?

– Thế em định nói với nó thế nào? Anh chỉ muốn đùa chút thôi, hai mẹ con em ghê gớm thật.

Anh chồng nói xong câu đó liền nằm xuống giường đắp chăn đi ngủ. Diệu Anh nhìn theo mà cắn rứt lương tâm ghê gớm, khi chiều Hải Đăng chỉ muốn nói giúp cô thôi, tại vì khi đó Diệu Anh không biết trả lời với con thế nào.

Cô vợ làm vệ sinh cá nhân sạch sẽ xong cũng lên giường, khẽ khàng chui vào chăn ôm lấy hông chồng. Thật ra anh chồng chưa ngủ đâu, biết vợ làm gì đấy nhưng cứ mặc cô. Diệu Anh áp mặt vào ngực chồng, cô có thể cảm nhận rõ ràng tiếng tim đập thình thịch và tiếng thở đều đều của chồng ở trên đỉnh đầu.

– Anh chưa chúc em ngủ ngon đấy!

– …

– Em biết anh chưa ngủ mà.

– …

– Sao cứ giận dỗi thế nhỉ?

– …

– Anh biết em không có ý muốn trách móc anh mà.

– …

Anh chồng không trả lời gì cả, chỉ vòng tay qua ôm thật chặt vợ vào lòng, xem như đây đã là lời chúc ngủ ngon rồi. Mà thật như vậy, được chồng ôm Diệu Anh ngủ rất ngon lành, trên môi còn mỉm cười nhẹ nhàng nữa.

~~~~~

Có vài cậu nói muốn đọc truyện về con trai của Hải Đăng & Diệu Anh. Au cũng đã suy nghĩ và định viết nhưng thời gian ra chap có khi một tuần, cũng có khi hai ba tuần, bận bịu với bí ý tưởng quá có khi một tháng lận. Không biết các cậu có muốn đọc không? Nói luôn là chủ đề vẫn là học đường nhé!

PhThao_CHH.

~~~~~

Một ngày đẹp trời nọ Hải Minh đi học về chào ba rất lễ phép, xong thằng bé chạy thẳng lên phòng. Hôm nay mẹ Hải Minh có ca trực ở bệnh viện nên tối đến chỉ có hai ba con ăn cơm thôi, mà Hải Đăng gọi mãi vẫn không thấy con xuống. Quái lạ, hôm nay thằng bé có gì đó không bình thường.

Hải Đăng mở cửa phòng ra thì thấy Hải Minh đang giấu gì đó nhưng lại không tìm ra chỗ, thấy ba bước vào thằng bé liền giấu dưới gối, nhưng vẫn không thể thoát khỏi đôi mắt sắc bén của Hải Đăng.

– Sao không xuống ăn cơm?

– Dạ dạ… con xuống ngay đây.

Hơn ai hết Hải Minh biết ba rất nghiêm, thỉnh thoảng rất cưng chiều cậu nhưng khi gặp chuyện thì còn đáng sợ hơn cả ông nội nữa. Gương mặt Hải Đăng biểu hiện rõ sự nghi ngờ, tiến đến phía gối nằm, tìm ra được chiếc lắc tay. Biểu cảm trên mặt ba thật sự khiến Hải Minh hoảng sợ một phen, cậu chưa bao giờ thấy ba giận dữ đến như vậy.

– Con lấy cái này ở đâu ra?

Mặc dù Hải Đăng rất bực nhưng vẫn không lớn tiếng quát con, Diệu Anh từng nói con nít nên dạy dỗ từ từ, la mắng đánh đập chỉ càng khiến con trẻ hư thêm mà thôi. Hơn nữa Hải Đăng không muốn la mắng con, như vậy trong lòng người ba như cậu rất khó chịu.

– Mấy hôm trước mẹ sang ngủ làm rơi, con nhặt được.

Trên tay Hải Đăng là lắc tay trước đây cậu từng tặng Diệu Anh làm quà sinh nhật, cậu còn nhớ rất rõ vẻ mặt vui sướng của cô lúc đó cùng với câu nói :” Tôi rất thích. ” . Chính vì biểu hiện tích cực của Diệu Anh mà chiếc lắc tay này không chỉ quan trọng với cô mà còn rất đặc biệt đối với Hải Đăng. Giờ thì sao đây, chiếc lắc tay đã bị Hải Minh làm đứt thành mấy đoạn.

– Ba đã dạy con thế nào hả? Có dạy con tự tiện chạm vào đồ của người khác không?

Hải Minh rất thông minh liền hiểu ra ý ba muốn nói, cúi đầu lí nhí đáp.

– Ba dạy con không được chạm vào đồ của người ta, như vậy là không tôn trọng quyền riêng tư.

– Vậy tại sao con lại làm hư lắc tay của mẹ?

– Nhưng đồ của mẹ là đồ của con mà. Chính mẹ đã nói của mẹ là của con.

Khỏi phải nói vẻ mặt của Hải Đăng lúc này trông đáng sợ như thế nào, cứ như cuồng phong bão táp chuẩn bị đến cuốn trôi Hải Minh vậy. Ba đáng sợ quá, mẹ ơi, mẹ đang ở đâu? Hải Minh thầm cầu nguyện ba sẽ không đánh cậu, mặc dù chưa bao giờ bị ba đánh nhưng mà một khi đã bị đánh rồi nhất định sẽ rất đau.

– Mau xuống nhà ăn cơm!

Tối hôm đó Hải Đăng không hề nói chuyện với con trai, rửa chén, dọn dẹp nhà cửa xong xuôi mới bảo Hải Minh một câu duy nhất là đi ngủ đúng giờ rồi về phòng.

Sáng hôm sau Diệu Anh mới vừa mở cửa vào nhà đã thấy con trai ngồi trên ghế thút thít nhìn mẹ trông đến thương. Phía đối diện là ba nó không hề nói gì cả, tập trung xem tài liệu của bệnh nhân. Ba vừa ngẩng mặt lên nhìn con trai đã cười khẩy một cái, đúng là cha nào con nấy! Mới bé tí tuổi đã biết đóng phim giỏi như vậy. Vừa nãy còn ngồi ủ dột lấm lét nhìn Hải Đăng vậy mà nghe tiếng xe mẹ về không biết nước mắt từ đâu nó chảy xuống như vậy nữa.

Tối hôm qua Diệu Anh có gọi điện về nhà hỏi con ăn uống thế nào thì chồng bảo con ngủ rồi, xong chuyển qua chủ đề khác nói cả buổi mới tắt máy. Nói nhiều vậy chứ Diệu Anh đã được nói chuyện với con đâu, đâm ra hôm nay thấy con như vậy cô chả hiểu chuyện gì đang xảy ra cả.

– Sao thế con?

– Ba mắng con, ba đáng sợ quá mẹ ơi! Mẹ mau nói ba đi.

Có mẹ là có người bảo vệ. Hải Minh nhào vào người mẹ kể lể, cả đêm qua lần đầu tiên cậu sợ ba kinh khủng khiếp. Chẳng biết chiếc lắc tay xấu xí đó có gì mà ba quý thế nữa. Đúng là…

Diệu Anh nhìn chồng. Hải Đăng không quan tâm đến lời nói của hai mẹ con, tập trung xem tài liệu. Hơn ai hết cô hiểu chồng mình nhất, nếu không có chuyện gì nhất định sẽ không la mắng con một câu nào, chắc chắn trong chuyện này Hải Minh làm sai gì đó rồi. Cô vợ bế con vào phòng, sau đó hỏi tường tận mọi chuyện. Nghe kể xong Diệu Anh cũng tối đen mặt mày, khẽ mắng con.

– Nhặt được lắc tay sao còn không đem trả cho mẹ? Lại còn phá hư nó rồi nói chuyện không phải phép với ba nữa chứ. Hải Minh, có phải mẹ đã quá nuông chiều con hay không?

Ôi thôi xong, đến cả mẹ cũng giận rồi mắng Hải Minh. Thế là Hải Minh sai thật rồi… Diệu Anh giải thích vài câu thôi con trai đã hiểu rõ mọi chuyện, xin lỗi mẹ rất ngoan. Nhưng vấn đề là làm sao để xin lỗi ba? Ba khó tính lắm, ba nhất định sẽ mắng Hải Minh nữa cho mà xem.

Trái với sự lo lắng của con trai Diệu Anh biết chồng mình chỉ giỏi mạnh miệng thôi, cô bày mưu nói với Hải Minh, nhất định sẽ thành công.

Không biết hai mẹ con kia nói gì trong đó mà hai mươi phút sau đã thấy Hải Minh lon ton chạy ra, ngồi vào bên cạnh ba rất ngay ngắn.

– Ba ơi…

– …

– Ba có nghe Hải Minh nói không?

– …

Kì nhỉ, rõ ràng ba có hai tai rõ ràng mà, sao mẹ lại bảo Hải Minh hỏi thế nhỉ? Mà thôi, mẹ thông minh lắm, nhất định phải nghe lời mẹ mới xin lỗi ba thành công được.

– Ba ơi, Hải Minh xin lỗi ba nhiều nhiều nhiều!

– …

– Con biết không nên nói như thế với ba. Ba đừng giận nữa.

– …

– Ba ơi, con thương ba nhất nhất nhất luôn đấy! Ba đừng giận con tội con trai mà.

– …

Gớm nhỉ, cái chiêu này chắc chắn là cô vợ hiền dạy cho con trai rồi. Cái kiểu nịnh nọt cũng giống y hệt chứ đố có sai đi đâu được.

– Ai dạy con ra đây nói với ba thế đấy?

– Là mẹ ạ! Mẹ bảo cứ nói với ba như thế ba sẽ tha lỗi ngay.

Hải Minh ngây thơ có biết gì đâu, trả lời rất thành thật. Hải Đăng xoa đầu con trai, nói rằng :

– Ừ, ba tha lỗi cho con, sau này phải ngoan ngoãn nghe lời đấy! Giờ thì con vào nhắn nhủ với mẹ thế này, bảo là ba nói chiêu của mẹ xưa rồi.

Hải Minh thấy ba bỏ qua cho mình thì vui hết cỡ, lon ta lon ton chạy vào phòng mẹ, nhắn nhủ với mẹ “y hệt” như vậy.

– Mẹ ơi, ba bảo chiêu của mẹ xưa rồi Diễm ơi!

Cô vợ nghe xong đen mặt chẳng khác nhọ nồi là mấy, anh chồng này cũng hay thật. Hải Minh đứng trước mặt mẹ che miệng cười rúc rích như chuột, cậu xem trên ti vi người ta hay nói câu đó đấy. Thôi thì thêm tí chữ vào cũng không sao đâu.

~~~~~

Ngoại truyện cuối cùng sẽ được up vào ngày đặc biệt của tháng 11 ^^ Không biết có ai còn nhớ mà đoán ra ngày đặc biệt gì không? =)))

À, chúc mọi người Halloween vui vẻ nhé! ^^ .

Thân ái – PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 82 : Ngoại Truyện 6

Hôm nay kỉ niệm ngày cưới của ba mẹ, thằng anh lân la rủ rê nhỏ em.

– Ê Linh, hôm nay anh với em sang nhà nội chơi nhé!

Con em nó đang chơi búp bê tự dưng nghe thằng anh nói vậy liền thắc mắc.

– Hôm nay đâu phải chủ nhật, sang nội làm gì hở anh?

Thằng anh nó hơn con em bốn tuổi, thế là Hải Minh thông minh hơn Diệu Linh. Cậu để ý trong phòng ba mẹ có khung ảnh cực to treo trên tường nhé, trong ảnh mẹ mặc áo cưới trắng tinh đẹp ơi là đẹp, trên người ba là áo sơ mi trông cũng đẹp trai lắm luôn. Có lần Hải Minh hỏi bà nội ngày ghi ở góc dưới ảnh là gì, bà đáp đó là ngày ba mẹ cậu cưới nhau, ngày ba mẹ chính thức sống chung với nhau. Bà còn bảo mỗi năm ba đều tặng mẹ quà kỉ niệm ngày cưới.

Năm nay Hải Minh ngoan, vì thương ba yêu mẹ sẽ dẫn em Linh sang nội chơi, để ba mẹ ở nhà tặng quà kỉ niệm.

– Mai chủ nhật rồi, giờ sang sớm tí.

– Không được đâu anh. Tối mẹ về còn phải thắt tóc cho búp bê nữa.

Diệu Linh nằng nặc không chịu đi chỉ vì quá yêu thích trò búp bê trẻ con. Thằng anh thấy thế bĩu môi, đúng là cái trò đó chỉ có con gái mới chơi. Ba cậu nói quá đúng, con trai không được chơi búp bê… phải chơi robot siêu nhân mới ngầu.

Dỗ mãi con em cũng không chịu đi, thằng anh tức quá dọa.

– Giờ mày có đi với anh không thì bảo? Không đi thì khỏi kẹo với chả bánh nhé, anh ăn hết một mình.

Cứ nói đến đồ ăn là hai mắt Diệu Linh sáng rực, răm rắp nghe lời anh ôm búp bê sang nhà nội.

Trước khi đi thằng anh còn lấy giấy bút ra viết thư để lại hẳn hoi. Bằng nét chữ to tròn, rồng bay phượng múa sẵn có thằng anh mới viết vài chữ đã gần hết tờ giấy, nội dung là :” Con với em sang nhà nội chơi. Ba mẹ ở lại vui vẻ. ”

Hai anh em chưa bao giờ ra khỏi nhà một mình, hôm nay mới thấy sao đường nhiều ngả rẽ thế này, xe lớn xe nhỏ gì cũng nhiều cả. Thằng anh quên mất đường sang nội, trên tay cầm siêu nhân lóng nga lóng ngóng.

– Anh ơi, mình đi đường nào nữa anh?

– Từ từ. Để anh tập trung tinh thần tăng cường trí tuệ.

Ơ câu này Diệu Linh thấy quen quen nhỉ? Hình như trong quảng cáo kẹo ấy, anh hai giỏi cóp-pi của người ta thôi.

Loanh quanh một chặp hai anh em đến trạm xe buýt, ở đó có mấy người lớn thấy Hải Minh và Diệu Linh cứ tấm tắc khen.

– Hai đứa nhỏ đáng yêu quá!

– Không biết ba mẹ là ai mà khéo sinh hai đứa con đẹp đều thế này.

– Ba mẹ các cháu đâu? Sao lại đi một mình vậy?

Từ nhỏ Hải Minh đã được dạy không được nói chuyện với người lạ nên cậu không trả lời gì cả, tập trung nhìn đường nhỏ ngó đường lớn tìm đường đúng để đi. Thế mà con em Diệu Linh không biết đề phòng nguy hiểm, vô tư thành thật đáp.

– Ba mẹ cháu đang ở bệnh viện. Còn chúng cháu đang trên đường sang nội.

Thằng anh tức xì khói, lập tức dắt tay con em đi, cái miệng sao lanh chanh thế không biết.

Truyện được đăng độc quyền trên wattpad, những trang khác là tự tiện sao chép vi phạm bản quyền.

Bên này vợ chồng Hải Đăng về nhà không thấy con đâu thì phát hoảng. Cô vợ lên lầu kiểm tra, anh chồng kiếm quanh phòng khách, nhà bếp đều không có. Cuối cùng Hải Đăng mới nhìn thấy tờ giấy trên bàn. Đọc nội dung xong thì phát bực, anh chồng gọi vợ xuống, hai vợ chồng lái xe sang nhà mẹ.

Dọc đường đi Diệu Anh tập trung nhìn hai bên đường tìm con, trong lòng cặp vợ chồng cứ lo lắng không thôi. Bình thường sang nội hay ngoại đều là Hải Đăng lái xe đưa đi, có bao giờ hai đứa tự đi đâu mà biết đường.

Ai ngờ lo lắng quá đến khi gặp được con thì bực hết nói nổi, Hải Đăng và Diệu Anh vừa vào tới nhà đã thấy hai đứa con yêu quý đang ngồi gặm gà chiên ngon lành.

Thì ra là Hải Minh và Diệu Linh may mắn tìm được đến đầu đường đúng lúc gặp ông nội mới chạy bộ buổi chiều về. Cũng nhờ có ông nội mà hai đứa được ăn gà no nê thoải mái.

– Ai cho hai đứa tự tiện sang đây hả?

Hải Đăng lên giọng quát, cậu thật sự rất lo lắng hai đứa con của mình lạc đường gặp nguy hiểm.

– Con xin lỗi. Nhưng con có thể giải thích.

– Thôi cháu nó biết lỗi rồi, con đừng la nữa. Lần sau hai đứa không được như thế đấy!

Ông bà nội thấy cháu đích tôn sắp bị rầy la thì lên tiếng can ngăn, cũng nhờ có vậy mà Hải Đăng mới nguôi giận.

Tối đến hai vợ chồng chở con về nhà. Vào phòng khách Hải Minh níu áo mẹ, Diệu Linh cũng rất phối hợp kéo áo ba.

– Không phải con hư đâu. Do con muốn ba có thể tặng quà cho mẹ mà.

Hải Minh rất thật thà khai báo, chăm chú trông chờ nụ cười của ba, cái nhéo mũi của mẹ.

– Quà gì?

Anh chồng nhìn sang vợ rồi hỏi con trai.

– Hôm nay là kỉ niệm ngày cưới của ba mẹ mà. Lúc trước bà bảo mỗi lần ngày này đến ba đều tặng quà cho mẹ. Nên con mới rủ em sang nội chơi để ba dễ tặng hơn.

Hải Minh ủ rũ nhìn vẻ mặt nghiêm khắc của ba, không biết khi nào ba mới cười lên mà bỏ qua lỗi của cậu.

Hai vợ chồng nhìn nhau rồi phì cười, con của họ đáng yêu quá. Diệu Anh vuốt nhẹ mũi con trai, sau đó thơm “chụt” vào má Hải Minh. Hải Đăng bế con gái lên, khẽ xoa đầu con, xong mới nói câu đầy ẩn ý mà tình cảm.

– Thật ra ba đã tặng mẹ hai món quà cực lớn và cực ý nghĩa rồi.

Thằng anh nghe mà cứ ngẩn tò te suy nghĩ, quay sang con em cũng đang ngu ngơ nhìn mình. Không hiểu gì cả, quà gì lớn thế?

– Quà gì vậy ba?

Câu hỏi này không ai trả lời cả. Quay sang nhìn vợ thì thấy mặt vợ đỏ như cà chua chín, xong lại cười tít mắt hạnh phúc.

Phải, hai món quà đó rất lớn, rất ý nghĩa, cũng rất quan trọng!

~~~~~

Không hiểu sao muốn up giờ này ngày này nữa. Không biết có ai còn thức không? 🙆🙆🙆 Thôi thì ngày sinh nhật Hải Đăng còn một ngoại truyện nữa thôi nhé! 💓💓💓

Thân ái và ngủ ngon 😴😴😴 – PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 83 : Đôi Lời Tâm Tình Của Đôi Vợ Chồng Trẻ

Chả là hôm kỉ niệm ngày cưới cặp vợ chồng này còn bày vẻ viết thư cho nhau thôi. Viết rồi mới thấy cả anh chồng hay cô vợ đều rất có khiếu văn chương nhé!

Hải Đăng :”Từ ngày cưới em về anh thật sự hạnh phúc ngỡ như trên mây. Mỗi sáng thức dậy vừa mở mắt ra đã thấy em thật sự là rất vui, đây là mong ước của anh từ rất lâu rồi. Hôm nào em cũng dậy trễ hơn anh nên không biết anh đã giở trò gì trong lúc em đang ngủ. Vui vui thì anh nghịch tóc em, buồn buồn lại nhéo má vài cái cho bỏ ghét. Nói chung thì có làm gì cũng sợ em thức giấc, nên chỉ trêu em một chút thôi, xong lại lăn ra ôm em vào lòng, nhắm mắt giả vờ như mình chưa thức dậy, thế là ngày nào em cũng nghĩ anh dậy trễ hơn em. Ăn sáng xong xuôi anh cùng em ngồi trên một chiếc xe ô tô, cùng em đến bệnh viện, tan làm anh đón em, rồi chúng ta về nhà ăn tối với nhau, em làm việc, anh cũng xem tài liệu bệnh nhân, mệt mỏi quá thì hai đứa lăn ra ngủ, còn sức thì ôm nhau kể lể đủ thứ chuyện. Việc làm như vậy thật sự rất bình thường, nhưng đối với anh là niềm hạnh phúc không gì có thể miêu tả được. Cùng em trải qua những ngày bình dị nhất trong cuộc đời, cùng em chăm sóc con, cùng em dõi theo từng bước chân trưởng thành của con, rồi cùng em già đi. Đó là ước mơ cả đời của anh, cũng là hạnh phúc lớn lao nhất kiếp này của anh. Cám ơn em, thật sự cám ơn em ngày ấy đã đến bắt chuyện làm quen với anh.”

Diệu Anh :”Em không biết dùng từ gì để diễn ra cảm xúc của mình cả. Còn từ gì ý nghĩa lớn hơn cả từ “hạnh phúc” không anh? Thật sự mà nói thì em nghĩ từ “hạnh phúc” không đủ để diễn tả hết cảm xúc của em khi ở bên cạnh anh đâu. Ngày anh ngỏ lời cầu hôn em đã rất ngỡ ngàng, đến nỗi không thể thốt lên lời nào, chỉ biết thẹn thùng gật đầu đồng ý mà thôi. Ngày đầu tiên sau kết hôn em vừa mở tủ quần áo ra đã đỏ mặt sung sướng rồi, đúng là em dở người anh nhỉ? Tại em thấy quần áo của hai chúng ta treo cùng một tủ đồ, điều đó chứng tỏ em và anh đã chính thức sống chung. Em thích anh mặc những chiếc áo do em ủi phẳng, vì khi đó em cảm thấy anh chính là người đàn ông duy nhất của em. Em cũng thích nấu cho anh thật nhiều món ngon, vì khi đó em cảm thấy mình là một người vợ đúng nghĩa của anh, có thể toàn tâm toàn ý chăm sóc cho chồng của mình là niềm hạnh phúc của mỗi người vợ đó anh à! Em cũng thích sinh con cho anh, vì hai đứa là giọt máu của chúng ta, là kết tinh tình yêu của chúng ta. Cám ơn anh, rất cám ơn anh đã chờ em lâu như vậy.”

~~~~~

Đừng quan tâm đến cái này :v Vì đây không phải là ngoại truyện mà tôi hay nói với các cậu ^^ Ngoại truyện #7 vẫn sẽ được up vào cuối tuần này thôi. Chả là hôm nay con au rỗi hơi viết thật nhiều truyện, chap 10 của “Trân trọng” viết rồi, chương 15 của “Anh là cảnh đẹp phương xa” cũng up nốt. Thế là cuối cùng lăn vào đây viết mấy lời tâm sự tình yêu này up lên cho các cậu đọc xả stress ^^ .

Thân ái và một ngày ấm áp – PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 84 : Ngoại Truyện 7

Có bà mẹ chồng thích cô con dâu lắm, cứ đến ngày hai vợ chồng được nghỉ Hoàng Thanh Liên lại đến nhà con trai, cướp mất Diệu Anh đi cả ngày trời. Tội nghiệp Hải Đăng, làm bác sĩ thì được mấy ngày nghỉ chứ, thời gian ở bên vợ mới hiếm hoi làm sao.

Hôm nay cũng vậy, mới sáng sớm Hoàng Thanh Liên đã ngồi chễm chệ trên ghế sofa nhà Hải Đăng, luôn miệng hỏi Diệu Anh đâu. Hải Đăng đến phát bực với mẹ cậu, sáng sớm cậu vẫn còn muốn trên giường ngủ với vợ, thế mà đã bị lôi đầu dậy rồi.

– Mẹ à, vợ con ngủ chưa dậy.

– Đêm qua nó ngủ mấy giờ mà sáng nay dậy trễ thế hả?

Hoàng Thanh Liên càng sốt ruột hơn khi nhìn thấy nụ cười quỷ quái của con trai mình. Bạn bè Hoàng Thanh Liên vừa giới thiệu một chỗ mát-xa mới mở chất lượng cũng tốt lắm, tranh thủ có con dâu bầu bạn Hoàng Thanh Liên muốn đưa Diệu Anh đến thử xem sao.

– Thế mẹ nghĩ một người tinh lực tràn đầy như con đêm qua sẽ làm gì với vợ hả? Cô ấy còn mệt lắm, hôm khác đi mẹ.

Cái thằng con trai này, đúng là… giống hệt ba nó. Có vợ rồi chẳng xem mẹ ra gì cả, Hoàng Thanh Liên muốn gặp Diệu Anh thôi cũng khó.

Đang lúc Hoàng Thanh Liên định mắng con trai vài câu Diệu Anh đã từ trong phòng đi ra, đầu tóc bù xù như tổ quạ, váy ngủ vẫn còn chưa thay, vô tình thế nào ở cổ lộ ra vết hôn đỏ hồng mờ ám. Liếc mắt thôi Hoàng Thanh Liên đã biết rõ đêm qua con trai bà làm gì rồi.

– Anh à, ai đến vậy?

– Hay quá! Con dậy rồi thì mau đi thay đồ rồi đến chỗ này với mẹ.

Hoàng Thanh Liên thấy Diệu Anh rồi không thèm để ý đến Hải Đăng nữa, trực tiếp nói chuyện với cô luôn. Mà Diệu Anh là cô con dâu rất biết nghe lời, mẹ chồng bảo gì nghe nấy làm Hoàng Thanh Liên rất hài lòng.

– Vâng, thế mẹ đợi con mười phút. Xong ngay thôi!

Đến lúc Diệu Anh thay quần áo xong xuôi hết rồi Hải Đăng mang bộ mặt đen xì đến trước mặt cô, một tay siết chặt eo Diệu Anh không cho cô đi, cái miệng lại khó chịu với mẹ.

– Mẹ à, tụi con chỉ có một ngày nghỉ thôi. Sao mẹ lại mang cô ấy đi chứ? Con ở nhà với ai đây?

– Tụi con sống chung một nhà thời gian ở bên nhau đếm không xuể, chia sẻ vợ cho mẹ một tí mà con cũng tính toán à? Vả lại còn hai đứa nhỏ trong phòng nữa kìa, đợi chúng nó dậy rồi ba bố con đi chơi.

Hoàng Thanh Liên kéo tay Diệu Anh đi mất, còn không kịp để cô tạm biệt chồng nữa.

Đến nơi mới biết còn có mẹ Diệu Anh nữa, gặp được mẹ Diệu Anh cười tươi rói, cô cứ tưởng mẹ vẫn còn ở nước ngoài công tác với ba như trước chứ. Không ngờ mẹ lại về Hà Nội mà không thông báo gì cho Diệu Anh biết cả.

– Ôi chao, con làm vợ Hải Đăng rồi sao lại béo lên thế hả? Có phải ở nhà ăn không ngồi rồi để con rể mẹ phục vụ không?

Đấy, mẹ chồng cưng con dâu thì mẹ vợ lại thương con rể. Đến khổ với hai bà mẹ này, Diệu Anh vội vàng thanh minh cho bản thân, cô nào có như thế bao giờ.

– Sao mẹ lại nghi oan cho con chứ? Anh ấy tự làm mà, con có ép đâu…

– Á à… thế là sự thật rồi chứ gì. – Vĩ Hạ lắc đầu thầm trách con gái, sau đó quay sang nói với Hoàng Thanh Liên – Tôi xin lỗi nhé, con bé nó cứ…

Mẹ Diệu Anh cứ sợ Hoàng Thanh Liên trách con dâu không làm tròn bổn phận chăm sóc chồng, ai ngờ Hoàng Thanh Liên nghe vậy bật cười ha hả.

– Có gì xin lỗi chứ. Thằng con trai tôi nó yêu Diệu Anh nhiều lắm mới làm thế, cứ để hai đứa nó làm gì nó muốn. Tôi không trách gì đâu.

Cả ba người mát-xa chung một phòng tám chuyện xuyên lục địa, từ chuyện ông Bảy nhà hàng xóm mới mất con chó quý đến bà Hai nhà kế bên mới nuôi con mèo hiếm cũng đem ra kể tuốt. Diệu Anh phận làm con với cả có biết gì đâu mà nói, cứ im lặng nghe thi thoảng phụ họa vài câu vui nhộn thôi.

Có cô nhân viên mặt mày đỏ hồng đến chỗ Diệu Anh, sau đó cúi đầu thì thầm gì đó vào tai cô. Diệu Anh nghe vậy ngượng nghịu quay sang nói với hai bà mẹ.

– Mẹ à, con ra ngoài một tí nhé. Con sẽ quay lại nghe.

Được một lần Vĩ Hạ ở Hà Nội, Hoàng Thanh Liên có người bầu bạn tâm đầu ý hợp nên cũng không níu kéo Diệu Anh làm gì, gật đầu nhìn cô con dâu.

– Con đi đâu thì quay lại nhanh nhé. Lát ba người chúng ta đi ăn trưa luôn.

– Vâng.

Vừa đóng cửa lại Diệu Anh đã bị cánh tay rắn chắc của ai đó kéo giật về phía sau, gương mặt đáng thương của cô vừa vặn đập ngay vào khuôn ngực của người đàn ông. Đang lúc Diệu Anh định la lên “Có bắt cóc” lại ngửi thấy mùi hương nam tính quen thuộc, mùi hương này sao giống chồng cô quá. Y như rằng vừa ngẩng mặt lên đã nhìn thấy khuôn mặt xám xịt u tối của Hải Đăng, cậu cúi đầu hôn thật mạnh lên má cô, còn ác độc cắn một cái nữa chứ, cứ như đang thưởng thức món ăn vậy.

– Đi thôi.

– Đi đâu cơ?

Khi nãy cô nhân viên nói bên ngoài có người tìm Diệu Anh, không lẽ là Hải Đăng sao? Tại sao Hải Đăng biết Diệu Anh ở đây mà đến? Hơn nữa mẹ chồng và mẹ ruột của Diệu Anh còn ở trong đó, sao cô có thể bỏ về được?

– Về nhà thôi, anh ở nhà chán lắm rồi! Con cũng đang đợi em về đấy.

Hải Đăng gục đầu lên vai Diệu Anh, thấp giọng làm nũng, chiêu này lúc nào cũng có hiệu quả. Thế nào Diệu Anh cũng mủi lòng theo Hải Đăng về nhà cho xem.

– Nhưng mẹ còn…

– Có mẹ vợ trong đó rồi mẹ anh sẽ không thèm để ý đến em đâu. Nghe anh, có anh mới quan tâm đến em thôi, chúng ta về nhà nào!

Sao chuyện gì Hải Đăng cũng biết thế nhỉ? Hoàng Thanh Liên và Diệu Anh đến đây chồng biết, mẹ Diệu Anh về Hà Nội chồng cũng biết nốt. Ôi, chồng siêu thế! Chưa kịp để Diệu Anh suy nghĩ đắn đo Hải Đăng đã kéo tay cô đi mất. Hôm nay cậu sẽ không để ai giành mất vợ mình nữa đâu.

Có cô nhân viên đứng ở góc cuối hành lang nhìn theo tiếc nuối, người gì đâu đẹp trai quá trời, trẻ như vậy đã có vợ mất rồi, thật là tiếc quá! Ban nãy cô ra ngoài lấy đồ thì gặp được anh chàng rất đẹp trai đội mũ lưỡi trai màu đen cứ nhìn xung quanh như tìm ai đó. Trang phục trên người nhìn thoáng qua thì có vẻ bình thường nhưng để ý kĩ thì toàn hàng hiệu đắt tiền.

– Cho hỏi anh tìm ai vậy ạ?

Tuy bị mũ che khuất nửa khuôn mặt nhưng cô nhân viên vừa nhìn thấy Hải Đăng đã e thẹn đỏ mặt, đẹp trai kinh khủng khiếp. Lúc đầu Hải Đăng định làm ngơ nhưng nhìn thấy bộ đồng phục nhân viên từ người đối diện cậu mới lấy ví ra đưa hình Diệu Anh cho cô ta xem.

– Có thấy cô gái này không?

Èo, người đẹp trai mà giọng lạnh quá à! Thôi không sao, vậy mới chuẩn soái ca lạnh lùng. Cô nhân viên cầm lấy tấm hình mới nhận ra đây là khách ở phòng VIP cô đang phục vụ mà. Sao người đàn ông này lại đến đây để tìm một cô gái nhỉ?

– Em có thấy, cô ấy là khách ở phòng VIP 1 em đang phục vụ.

– Vậy dẫn tôi đến đó.

Trên đường đi Hải Đăng không nói một lời, cậu chỉ nhìn thẳng về phía trước không hề để ý đến mấy lời ba hoa của cô nhân viên.

– Anh ơi, có thể nói cho em biết anh và cô gái trong ảnh là gì của nhau không ạ?

Đây đích thực là kiểu con gái mạnh dạn, hỏi như vậy rõ ràng là có ý đồ với Hải Đăng. Cậu chẳng thèm liếc nhìn cô nhân viên lấy một cái, phán câu xanh rờn.

– Cô ấy là vợ tôi!

Một câu trả lời làm sụp đổ bao hi vọng vừa mới chớm nở của cô gái, cô cứ tưởng với thân hình quyến rũ và tính cách hiền dịu của mình sẽ hấp dẫn được người đàn ông này, ai ngờ Hải Đăng đã có vợ rồi.

Kể cũng lạ, trước giờ cô chưa từng thấy có người chồng nào lại đến chỗ mát-xa để tìm vợ. Cặp vợ chồng này cũng quái thật.

Có bà mẹ chồng vừa mở cửa ra tìm con dâu ngoan đã tức nổ đom đóm mắt, thằng con trai mất nết! Dám cướp người đi ngay trước mắt bà như thế à. Không được, về nhà phải dạy lại, dạy lại con trai, dạy luôn cả đứa con dâu ngốc nghếch kia!

~~~~~

Thật ra au có nhiều lời muốn nói với các độc giả lắm, nhưng chẳng biết bắt đầu từ đâu. Hơn một năm qua các cậu đã chứng kiến khả năng viết lách của au dần hoàn thiện hơn, tất nhiên vẫn không thể dùng từ “hay” được. Au cũng đã chứng kiến từng độc giả các cậu đến với au, có người ở lại đến tận bây giờ, cũng có người đã rời đi. Nhưng không sao, có thể cách viết của au không hợp với các cậu nữa ^^ Nói chung thì au không biết phải bày tỏ tình cảm của mình như thế nào nữa, nói “Cám ơn” thôi thực sự không đủ. Up ngoại truyện cuối cùng này xong au cũng sẽ up luôn truyện mới về con trai của Hải Đăng và Diệu Anh – Hải Minh, mong mọi người tiếp tục ở bên cạnh au và đón đọc những tác phẩm của au ^^ .

Yêu thương rất nhiều <3 – PhThao_CHH.

$pageOut $pageIn

Chap 85 : Ngoại Truyện 8

HÃY ĐỌC CÁI NÀY TRƯỚC KHI VÀO TRUYỆN NHÉ CÁC TÌNH YÊU! 😍😍😍

Thật ra mình không định viết cái này đâu, chỉ là giữa trưa không buồn ngủ nằm trên giường sực nhớ đến có hứa với một số bạn là sẽ viết ngoại truyện về lớp phó Huy đanh đá và bạn học Thư đáng yêu 😆😆😆 Nên thôi, lê lết vô đây viết luôn vậy. Và, sẽ không còn trường hợp nào như vậy nữa đâu nhé! Và nói luôn chap này sẽ không có từ hoa mỹ đâu! 😂😂😂

Sẵn tiện cho mình pr cái nèo 😂😂😂 hiện tại thì ba bộ truyện dài “Anh là cảnh đẹp phương xa” , “Trân trọng” , “Idol thông minh của tôi” vẫn ongoing và mình mong mọi người ủng hộ 💓💓💓 Cám ơn nhiều! 💋❤

Giờ thì vào truyện nào 🙌🙌🙌 – PhThao_CHH.

~~~~~

Khắp cái trường THPT Chuyên A này không ai là không biết đến cái miệng đanh đá chua ngoa của “mụ” Huy 12 Anh D1. Có thể nói là gặp một lần nhung nhớ mãi không quên, đêm về nằm mơ thấy bạn ấy cũng hỏng mẹ cả giấc ngủ.

Ấy thế dạo này trường có tin đồn, giang hồ trong ngoài rỉ tai nhau rằng “mụ” Huy đang hẹn hò với nữ sinh Khánh Thư đáng yêu cùng lớp.

Ôi trời đất thiên địa ơi! Sốc, max sốc luôn bà con ạ! Đéo phải “mụ” Huy là giới tính thứ ba sinh nhầm thành con trai ư? Trước giờ ai cũng nghĩ vậy đấy, thế mà bây giờ lại hú hí với hotgirl duyên dáng. Còn chuyện sốc hơn nữa, tại sao, tại sao Khánh Thư có thể cặp kè với “mụ” Huy chứ? Liệu cô có chịu nổi cái miệng đáng sợ đó hay không?

Sự thật chứng minh sức chịu đựng của Khánh Thư cực kì tốt, tốt đến mức ai ai cũng nể phục. Dân tình cứ nghĩ hai người đó nhiều lắm chỉ hẹn hò được một tuần là đường ai nấy đi ngay. Ngờ đâu hơn ba tháng rồi cặp đôi kì lạ đó vẫn hạnh phúc phơi phới.

Bên ngoài không biết chứ đồng bào 12 Anh D1 là rõ nhất nhé. Trước mặt Khánh Thư bạn lớp phó miệng ngọt xơn xớt à, đéo có tí gì là chanh chua cả. Mà ôi thôi, Thư đi rồi là quay sang mắng tụi trực nhật xa xả như tát nước.

Ông trời nhìn xuống đây mà coi, con người gì đâu mà phân biệt đối xử quá. Trước mặt người yêu thì dịu dàng ấm áp chuẩn soái ca áo sơ mi trắng, sau lưng người yêu thì sao? Thì sao? Đúng chất “mụ” Huy.

Khánh Thư cứ nghĩ từ lúc hai đứa yêu nhau Huy đã thay đổi rồi. Không may thay hôm đó cô đến lớp sớm, chưa bước vào cửa đã nghe cái giọng đặc biệt của bạn trai rồi. Thất vọng quá, Khánh Thư đẩy cửa đi vào lớp, buồn kinh khủng nhìn Huy. “Mụ” Huy giật mình, sợ level max luôn ý, chả biết nên làm thế nào cho phải. Cả tuần đó bạn gái giận bạn trai, hại “mụ” Huy lòng đau như cắt, nước mắt đầm đìa.

Tối cuối tuần bạn Huy vận dụng tối đa khả năng viết văn của dân ban D, gửi một tin nhắn dài ơi là dài. Bạn gái cầm điện thoại đọc mà cảm động, mủi lòng reply bốn chữ “Tha cho lần này” . Ôi cha mẹ ơi, “mụ” Huy sướng quá, vui quá, ôm laptop nhảy cẫng lên ngay trên giường, suýt nữa thì té dập mặt. Ờ mà cũng mong té một lần cho chừa. Nghĩ đi nghĩ lại chắc bạn Huy ăn ở tốt nên sáng hôm sau vẫn lành lặn đến lớp.

Miệng thì cười ngoác đến tận mang tai, luân phiên giúp đỡ bạn bè. Đồng bào 12 Anh D1 thấy chuyện lạ có thật, đánh mắt nhìn “mụ” Huy đầy nghi ngờ. Hải Đăng đại diện cho toàn dân 12 Anh D1, cậu đến trước mặt “mụ” Huy sờ trán rồi chẹp miệng phán.

– Chậc chậc, nóng hơn cả tao rồi.

– Thằng này, tao thay đổi rồi nhé! Mày chống mắt lên mà xem.

Bạn học Hải Đăng mở miệng to hết cỡ, tưởng tượng có thể nhét nguyên qua trứng gà vào. Hôm nay bị quái gì ăn nói lịch sự thế? Chết chết, tội nghiệp Khánh Thư có thằng người yêu bất thường quá.

Chẳng bao lâu sau thì bạn Hải Đăng đáng ghét cùng với đồng bào 12 Anh D1 cũng công nhận lớp phó Huy đanh đá đã thay đổi.

Và lịch sử 12 Anh D1 thay đổi từ đây đây, “mụ” Huy đanh đá ngày nào đã trở thành “soái ca” Huy chuẩn men lì! Tén tèn, thấy ghê chưa?

$pageOut
Chap-61Chap-62Chap-63Chap-64Chap-65Chap-66Chap-67Chap-68Chap-69Chap-70Chap-71Chap-72Chap-73Chap-74Chap-75Chap-76Chap-77Chap-78Chap-79Chap-80Chap-81Chap-82Chap-83Chap-84Chap-85

The End


Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên