Print Friendly Version of this page In trang nầy Get a PDF version of this webpage Xuất PDF trang nầy
Friday, September 30, 2016

[Truyện Ngắn] Một Chặng đường Dài

[Truyện Ngắn] Một Chặng đường Dài






$pageIn

Hôm nay có một trắc nghiệm kokology ngắn xíu nha, dễ lắm nhưng rất thú vị, thử đi thôi!

 

Sinh nhật của bạn là ngày duy nhất trong năm mà bạn (và chỉ riêng bạn) được “quyền” kỳ vọng mọi thứ đều “nên” hay ho hơn bình thường một chút. Những lời chúc mừng và những hy vọng may mắn, những món quà và những tấm thiệp, thậm chí có thể là cả một buổi tiệc hoặc một bữa tối lãng mạn cho hai người…

Hãy tưởng tượng hôm nay là sinh nhật bạn, và sáng sớm ngủ dậy, mẹ đã bảo rằng bác đưa thư đem đến kha khá quà và thiệp của mọi người gửi tới cho bạn rồi. Trong đó, bạn thấy mình nhận được một tấm bưu thiếp từ một người khiến bạn rất bất ngờ, bởi vì bạn đã không bao giờ mảy may nghĩ rằng họ sẽ nhớ sinh nhật bạn hoặc nghĩ đến bạn hoặc gửi gì cho bạn… Vậy ai là người gửi tấm thiệp đó?

Bạn cũng nhận được một số món quà từ bạn bè và gia đình. Trong số đó, ai là người gửi cho bạn món quà to nhất?

Đề nghị bạn ghi nhớ tên của những người có thật trong cuộc sống của bạn khi làm bài kokology này nha!

 

Giải mã đây:

Những câu trả lời của bạn trong bài trắc nghiệm này cho biết cảm xúc thực sự của bạn về những người thân quen với mình – những cảm xúc mà có thể chính bạn cũng không hề biết là mình có.

Người bất ngờ gửi cho bạn một tấm thiệp thực ra là người mà bạn mong muốn sẽ quan tâm hoặc chú ý đến bạn nhiều hơn. Nói tóm lại, người mà bạn cho là tác giả của “tấm thiệp ngạc nhiên” chính là người mà bạn ngưỡng mộ từ xa. Liệu đó có phải là một người mà gần như bạn không quen biết (thần tượng của bạn chẳng hạn)? Hay ai đó mà bạn có cảm tình nhưng lại do dự, ngần ngại chưa dám tiếp cận (tranh thủ dịp lễ hội để gửi một tấm thiệp trước đi vậy)? Hay đơn giản là một người bạn mà lâu rồi bạn không liên lạc (vậy tại sao bạn không chủ động liên lạc với họ trước?)? Đúng vậy, có lẽ bây giờ là thời điểm để bạn tiến bước đầu tiên nhằm xây dựng cây cầu bắc qua khoảng cách giữa bạn và người đó đấy.

Trên bề mặt, bạn có thể gắn liền hộp quà to nhất mà bạn nhận được với những cảm xúc tốt về người gửi quà. Nhưng từ quan điểm tâm lý học, thì người mà bạn nghĩ ra ngay là sẽ gửi món quà lớn nhất thực ra lại là người mà bạn đang chưa trân trọng đúng mức tình cảm của họ. Việc này không nhất thiết có ý nghĩa là bạn thiếu tôn trọng hoặc lợi dụng họ, nhưng rõ ràng là bạn rất tin chắc vào sự quý mến mà họ dành cho mình, đến mức bạn nhận lấy nó như một lẽ đương nhiên và chẳng cần suy nghĩ nhiều. Hãy cẩn thận đừng tự tin thái quá nhé. Thái độ mà bạn coi là “chắc ăn” đó có thể khiến người khác thấy là bạn ích kỷ đấy!

 

TEAMIRI

$pageOut

Bài Viết Liên Quan:

0 nhận xét :

Post a Comment

Cảm Ơn Bạn Đã Đóng Góp Ý Kiến


Lên Trên